Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 7: Cảm giác đó là thích

Nếu nói cá tính tiềm tàng trong Hình Hoan thuộc kiểu nói gió thì là mưa, còn cá tính thực chất của Hình phu nhân thì là chẳng nói gì đã mưa luôn.

Bữa sáng ngày hôm sau, khi đang ăn Hình phu nhân lạnh lùng phán một câu, “Hình Hoan, đồ đạc chuẩn bị xong chưa? Ăn xong ta khởi hành.”

“Mấy ngày nữa” không phải là khái niệm này chứ?

“Bà thông gia, ở lại thêm mấy ngày nữa, không chừng mấy hôm nữa Hoan Hoan nghĩ thông rồi, lại không muốn đi nữa!” Bữa sáng vốn vui vẻ, bỗng chết lặng. Là người đứng đầu Triệu gia trang, lão phu nhân không thể không nói vài lời.

“Không cần, làm phiền quá.” Hình phu nhân dứt khoát cự tuyệt, không thèm ngước mắt lên, dường như điều duy nhất được bà chú ý lúc này là bát cháo gà trước mặt.

Bà thông gia này quá cao tay, khó làm hòa. Lão phu nhân chuyển đối tượng sang nàng dâu vốn tính ôn hòa, dễ gần của mình, “Trời ơi, Hoan Hoan, con thích ăn cháo gà đúng không, vậy ăn nhiều vào, còn một bát to nữa, Tịnh An nấu từ sáng sớm đấy. Nếu con thích ăn để ta bảo nó ngày nào cũng nấu.”

“Con...” Hình Hoan lưu luyến để bát cháo xuống bàn, ánh mắt bất giác nhìn sang khuôn mặt chẳng chút biểu cảm của Tịnh An.

Nàng đang định nói gì thì lão phu nhân vội vàng ngắt lời, “Hay là con thích Vĩnh An nấu hơn? Không sao, không sao, con ở lại đây, sau này ngày ba bữa bảo nó nấu hết, con chỉ việc ăn thôi. Ồ, đúng rồi, còn nữ bộ khoái làm con bị thương lần trước, ta đã ra lệnh từ sau không được phép bước chân vào phạm vi thế lực nhà họ Triệu rồi, sau này cô ta còn dám ức hiếp con, hãy nói với lão phu nhân, ta sẽ cho các đồng nhân nhét cá gỗ vào mồm cô ta, các đồng nhân rất nghe lời... À! Đúng rồi, hay ta nói với các đại sư để đồng nhân làm vệ sĩ cho con? Như vậy sau này những kẻ vớ vẩn không thể lại gần con được nữa.”

Trên bàn ăn, ai cũng im lặng, chỉ có lão phu nhân thao thao bất tuyệt níu kéo.

Dưới bàn ăn... một trận hỗn chiến. Lão phu nhân vừa nói chân vừa đạp vào chân Vĩnh An, ám thị chàng nói vài câu dễ nghe trước mặt nhạc mẫu. Bên kia, ngại vì uy vũ của mẫu thân, Hình Hoan không biết phải nói thế nào, thế là, mũi hài thêu hoa không an phận thúc về phía Tịnh An.

“Sao nhiều chân thế?” Nhận thấy bị đạp vào chân với lực không giống nhau, Vĩnh An ngửa người về đằng sau, cúi xuống xem dưới gầm bàn. Chỉ nhìn thấy bàn chân chưa kịp rụt về chỗ cũ của mẫu thân, chàng cau mày, “Sao lại đá chân con?”

“Nương tử của con đòi đi kìa! Con không có gì để nói sao?” Thôi, động tác nhỏ đã bị bại lộ, lão phu nhân đành đưa chuyện hết lên trên bàn.

“Còn nói được gì nữa? Tự nàng ấy quyết định.” Vĩnh An trả lời chán chường. Nhưng thực ra, chàng đang chờ đợi nàng trả lời.

Sự mong chờ của chàng rất mâu thuẫn, muốn giữ nàng lại, nhưng nếu nàng chọn ở lại thật, thì đó có phải chứng minh rằng người trong lòng nàng không phải là chàng từ lâu rồi?

“Hình phu nhân, do nhiều nguyên nhân không thể nói ra, em dâu quyết định không đi nữa.” Câu nói của Tịnh An khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Nói xong, y mỉm cười liếc nhẹ về phía Hình Hoan.

Ánh mắt ấy như tố cáo sự ngốc nghếch của nàng, dường như có ý “Chỗ ta ngồi xa thế sao? Đá chân cũng đá nhầm, hơn nữa làm sao chắc chắn ta có thể bắt được tín hiệu của nàng.” Dù vậy, y vẫn hiểu được sự sợ hãi, lúng túng của nàng nên đã lên tiếng đúng lúc, quyết định thay nàng. Nàng mỉm cười cảm kích, nhưng nhanh chóng vụt tắt vì tiếng nghi hoặc của Hình phu nhân.

“Hử?” Trong khi mọi người trong phòng khách đều vô cùng kinh ngạc, Hình phu nhân vẫn lạnh lùng như thường, chỉ hơi liếc mắt sang Hình Hoan, đằng hắng một tiếng nhỏ.

“Mẫu thân... con đổi ý rồi...” Nàng mở miệng, liếc trộm nhìn sắc thái của mẫu thân.

Vẫn rất bình thản, sau khi nghe nàng nói, đôi lông mày tinh tế của bà chỉ hơi nhíu lại, ngay sau đó không có động tĩnh gì nữa. Hình Hoan không đoán biết được tâm trạng của bà, đành lặng lẽ chờ đợi.

Nói một cách chuẩn xác, cả căn phòng như tĩnh lại, ngay cả lão phu nhân vốn sốt sắng là thế cũng không lên tiếng. Mãi đến khi Hình phu nhân tỉnh bơ nói một từ, “Được.”

“Phải thế chứ, phu thê làm gì giận nhau được qua đêm, đầu giường còn đánh nhau, cuối giường đã làm hòa. Kinh thành rộng lớn như vậy, một ngày chắc vẫn chưa đi chơi hết, lát nữa hãy đi chơi tiếp với Vĩnh An, qua chợ thích ăn gì thì mua nấy về, để về Vĩnh An nấu cho con ăn, nó nấu không bằng huynh nó nhưng không chết người đâu mà lo. Thực ra nấu ăn, điều quan trọng nhất là tấm lòng của người nấu, chế biến hương vị của tình yêu. Bà thông gia, chúng ta ăn cháo đi, con cháu nó có phúc của nó, kệ chúng nó.” Lão phu nhân mừng lắm, bỏ qua cả sự khác thường của những người xung quanh, bà chỉ nghĩ rằng sở dĩ Hình Hoan bỗng chốc thay đổi ý kiến như vậy là vì hôm qua đi chơi với Vĩnh An cả ngày nên tình cũ nối lại.

Nếu đã có tình cũ, nếu đã nối lại, thì chứng minh trong lòng hai người họ còn có nhau.

Nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Hình Hoan mím môi, ngón tay chạm nhẹ vào vết thương chưa lành trên cổ. Suốt hai năm qua những lời nói cay nghiệt, ánh mắt chê bai, thư từ hôn không chút tình người của Vĩnh An còn sắc nhọn hơn cả thanh kiếm trong tay Quản Hiểu Nhàn, nó khoét sâu trong nàng một lỗ hổng lớn. Chàng không mua thuốc kịp thời cho nàng như lần này, mặc kệ cho lỗ hổng đó càng ngày càng toác ra, mãi đến khi không có cách nào chữa khỏi.

Nỗi đau cắn da cắn thịt ấy nàng không dám nhớ lại, làm gì có dũng khí tiếp tục bám lấy để bị chà đạp tiếp?

Nàng hít một hơi thật sâu để lấy dũng khí, muốn nói với lão phu nhân, nàng chọn ở lại không có nghĩa là muốn tiếp tục cuộc hôn nhân hoang đường này.

Nhưng, khi nhìn thấy mẫu thân vốn ít khi cười lại đang mỉm cười với lão phu nhân, Hình Hoan đang định mở miệng rồi lại chẳng nói được gì nữa. Nàng quyết định nuốt nước bọt, không nói gì, chuyện này để sau hãy bàn.

“Vĩnh An! Mẫu thân nói gì con nghe thấy chưa, ăn xong đưa Hoan Hoan đi chơi phố.”

“Vâng.” Bị điểm danh, chàng bàng hoàng, chỉ một từ đơn giản nhưng chàng nói nghe rất khó khăn.

Nếu như nàng ở lại thực sự vì chàng thì ngày nào chàng cũng có thể đưa nàng đi chơi khắp kinh thành, kể những câu chuyện mùi mẫn, vô vị. Nếu nàng mong đợi món ăn do chàng nấu thì chàng cũng nguyện nấu cho nàng ngày ba bữa, từ đó luôn ghi nhớ sở thích vị giác của nàng.

Đáng tiếc không phải như vậy, chàng hạ mình níu kéo, nàng nói đó là mất bò mới lo làm chuồng.

Người giữ được nàng ở lại không phải là chàng, người khiến nàng bỗng thay đổi ý định không phải là chàng, khi không biết nhờ cậy ai, người nàng nghĩ tới không phải là chàng...

“Triệu Tịnh An! Con định đi đâu?”

Bầu không khí lạnh lùng vừa được sưởi ấm thì tiếng rít nhẹ của lão phu nhân lại khiến nó trở nên đông cứng.

Triệu Tịnh An vừa đứng dậy, vẫn bình thản như không liên quan gì đến mọi chuyện, nhếch mép cười, có chút ranh ma, “Mẫu thân, người ta nói ăn sáng xong nên đi bộ, hít thở không khí trong lành.”

Không khí ở đây bí bách quá, khiến y không thở nổi. Y không vĩ đại đến thế, không thể vì nàng vui nên ta cũng vui được.

“Ồ, đi bộ sao?” Lão phu nhân cố ý kéo dài giọng, rõ ràng nhận ra y đang kiếm cớ bỏ trốn, nhưng bà không muốn nói thẳng, chi bằng thuận theo ý y, “Vậy thì đúng lúc, thay mẫu thân đi gặp một người.”

“Ai vậy?” Dự cảm không tốt lắm nhen nhóm trong lòng Tịnh An.

“Tứ cô nương nhà bác Vương con, ta đã hẹn cô nương đó uống trà, sắp đến giờ rồi nhưng ta chưa đi được.”

Quả nhiên, lại là chiêu đó, nói hàm xúc như vậy làm gì? Tịnh An chẳng vui vẻ gì hỏi luôn, “Đi xem mặt?”

“Ha ha, ha ha ha, không, chỉ là thay mẫu thân đi gặp con gái của người quen cũ thôi. Con cũng biết lâu rồi mẫu thân không bước chân ra khỏi Kỳ Châu, khó khăn lắm mới đến kinh thành, nhiều bạn cũ thịnh tình mời ta cũng không nỡ từ chối. Giờ ta cũng chẳng cần con làm gì to tát cho Triệu gia trang, sao? Sao lại bất hiếu như vậy, ngay cả chuyện nhỏ này con cũng không muốn giúp ta gánh vác...” Dụng ý quá rõ ràng nhưng lão phu nhân vẫn quyết không nhận.

Bà sợ, nếu nói thẳng ra sợ sẽ lại ép con trai bỏ nhà ra đi.

Nhưng y đã lớn tuổi rồi, phải tìm lấy một cô nương mới ổn định được. Nếu không bà sẽ lo lắng không thôi, không chừng một ngày nào đó tỉnh dậy, con trai bà lại biến mất.

“Mẫu thân.” Lão phu nhân chưa nói xong, Tịnh An đã cướp lời, “Con chỉ muốn nói, nếu là đi xem mặt thì cứ nói với con, ít nhất thì cũng để con chuẩn bị ăn mặc cho chỉn chu, tạo ấn tượng tốt cho cô nương đó, tránh làm mất mặt mẫu thân.

“Đúng là đi gặp mặt, đi gặp mặt đấy! Con nhớ thay đôi guốc đang đi đấy nhé, nhớ đi tất vào!” Lão phu nhân như được cổ vũ, gật đầu, thản nhiên thừa nhận.

Nhưng, rõ ràng bà đánh giá sai cậu con trai này. Tuy vừa có thái độ hợp tác, nhưng sau khi được khẳng định thông tin, y lại rướn mày chẳng động tĩnh gì, chỉ cúi xuống nhìn chăm chăm vào đôi guốc gỗ của mình.

“Huynh, huynh cũng đến lúc phải thành thân rồi. Không thể đợi đến lúc cháu huynh biết đi rồi huynh vẫn một mình chứ? Làm phận em như đệ cũng không yên tâm.” Vĩnh An bỗng lên tiếng, nghe có vẻ nghiêm trọng, nhưng suy nghĩ vô cùng đơn giản. Chàng chỉ nghĩ cố chấp rằng Triệu Tịnh An chỉ biết đùa cợt, từ trước đến nay lúc nào cũng hời hợt, không chân thành với bất cứ người nào hay việc gì.

Hai năm không gặp, tính cách y vẫn không thay đổi, cả với Hình Hoan cũng chỉ là ham cái mới. Hoặc, sau khi thành hôn, ổn định hơn, y sẽ không hoang đường nữa.

“Cũng phải.” Bên kia, Triệu Tịnh An mỉm cười, gật đầu, giống như tâm đắc lắm. Chỉ có điều ngay sau đó ánh mắt của y chuyển sang nhìn Hình Hoan từ nãy không nói gì, “Thế còn em dâu? Cũng thích ta nhanh thành thân chứ?”

“Hả?” Bị nhắc đến tên, Hình Hoan đang mơ hồ bỗng giật mình, ngơ ngác ngẩng đầu nhìn y. Chỉ cảm thấy ánh mắt của mọi người xung quanh giống như những chiếc kim xuyên vào nàng, chẳng còn cách nào khác nàng nhấp nháy môi, “Ồ, lão phu nhân cũng chỉ muốn tốt cho huynh, đi gặp thôi cũng không sao... Muội, muội nghĩ nếu như huynh không thích, lão phu nhân cũng sẽ không làm khó cho huynh.”

“Đúng thế, đúng thế, con xem em dâu đúng là hiểu biết. Gặp nhau thôi mà, không bắt con phải vồ vập gì ngay.” Cơ hội hiếm có, lão phu nhân vội phụ họa.

“Được, con sẽ đi.” Y vui vẻ đồng ý, nhìn Hình Hoan một cái rồi quay người đi.

Tiếng đôi guốc gỗ lộc cộc vẫn còn luẩn quẩn trong phòng khách. Hình Hoan không biết mình có bị ảo giác không, cứ thấy âm thanh ấy mãi không tiêu tan, từng hồi từng hồi, càng lúc càng nặng nề, giống như nó đang đạp lên tim mình, rất đau.

Đại sư, đừng đi, xem mặt cái gì chứ, chẳng có gì hay ho. Chi bằng chúng ta đi làm chuyện gì đó đáng làm, tính toán xem làm thế nào chị cả giang hồ chịu giao nộp viên đá, rồi làm thế nào để không mất đồng bạc nào cũng có thể ăn ngủ chốn kinh thành, nghiên cứu xem món cháo gà của y nấu thế nào mà ngon vậy...

Đó mới thực sự là những gì nàng muốn nói, nhưng, đứng trên lập trường nào chứ?

Thân phận em dâu như nàng làm sao có thể ngăn cản chàng xem mặt, thành hôn? Sao có thể yêu cầu y giống như trước kia, chỉ làm đại sư mà nàng có thể thấu hiểu.

Đúng thế, Hình Hoan bắt đầu nhận ra rằng, mình chưa từng hiểu y. Không hiểu trong ánh mắt thâm thúy kia của y là cái gì, không hiểu tại sao y lại bỏ nhà ra đi, không biết hôm ấy ở trên kiệu y nói muốn thành thân với nàng có phải là một trò đùa, càng không hiểu người bỏ lại nàng hai năm trước có phải vẫn ghét bỏ sự tồn tại của nàng hay không.

Vì ghét bỏ, nên họ mới không thể nào tiếp tục tâm tình hết thảy mọi chuyện không hề giấu giếm như trước đây nữa sao?

Tiếng canh giờ tý lọt qua bức tường thấp của biệt vườn đến tai Hình Hoan.

Nàng ngồi ôm gối dưới đám cây thấp lè tè, ánh mắt phẫn nộ nhìn về phía căn phòng cách đó không xa. Đó là phòng của Tịnh An, trong phòng tối đen như mực, tượng trưng chủ nhân của nó chưa về.

Hình Hoan không nhớ đã túc trực ở đây từ lúc nào, chỉ nhớ rằng hôm nay lão phu nhân mừng ra mặt, xúc động, hưng phấn hoang tưởng ra khung cảnh các cháu quấn quanh chân, sau đó khoa trương tới mức còn nghĩ xem lúc đó sẽ tìm bà đỡ nào, lễ đầy tháng của cháu cần bài trí thế nào cũng đều tính toán hết cả rồi. Còn mẫu thân thì chỉ cười chẳng nói gì, thỉnh thoảng gật đầu phụ họa.

Gần đến giờ ăn tối, Triệu Tịnh An vẫn chưa về, lão phu nhân càng mừng, họ đều nói như vậy có khi cả hai đã ưng nhau rồi.

Để chúc mừng, lão phu nhân kéo cả mẫu thân đi ăn cơm cùng bạn cũ thực sự.

Bỗng chốc nàng cảm thấy biệt vườn lành lạnh, lại sợ ở cùng với Triệu Vĩnh An, nên quyết định chạy đến đây để đợi Tịnh An.

Trước kia, nàng thường đợi cửa Vĩnh An về, bưng cơm canh đi hâm nóng mấy lần. Đợi cả buổi tối mà chẳng đợi được đó là chuyện thường gặp. Hoặc nếu có về chàng lại gào lên với nàng, chê trông nàng ngứa mắt, vứt thư từ hôn lên mâm cơm mà chẳng thèm nhìn. Nhưng dù vậy nàng chưa bao giờ cảm thấy việc chờ đợi là đáng sợ.

Nhưng lần này, nàng cảm thấy trái tim thật trống rỗng, cảm giác ấy còn khó chịu hơn là bị chết lạnh ở đây.

Nàng không kìm nổi ý nghĩ y và tứ cô nương nhà Vương bá bá đang làm gì.

Bắt đầu chắc lại bằng câu: Nàng trông thật giống với vị hôn thê đã mất của ta?

Cho dù hai năm nay y đã trải qua những gì vị hôn thê đầu tiên của y là nàng chứ? Nàng vẫn chưa chết, nàng vẫn còn sống sờ sờ đây.

Nàng đang đợi y về, bỗng muốn nói với y rằng, “Muội không biết ăn nói, thu lại lời nói không đúng với lòng mình sáng nay. Muội không thích huynh đi xem mặt, không thích huynh để ý đến tứ cô nương nhà Vương bá bá, không thích huynh liên quan gì đến các cô nương khác, vô cùng, vô cùng không thích huynh gọi muội là em dâu... dù có ghét muội, chê bai muội, muội vẫn muốn nói, không thích là không thích!”

Đợi đến quá nửa đêm, Hình Hoan gần như phát điên. Nàng cắn răng cắn lợi dốc hết những điều vốn giấu trong tim ra ngoài. Không thèm biết có hậu quả gì, cũng không cần biết có ai nghe thấy không.

“Vậy nàng thích cái gì?” Bỗng vang lên giọng nói.

Nàng không hề nghĩ gì nhiều, vẫn cứ chìm đắm trong suy nghĩ của chính mình, thậm chí không nhận ra điều bất thường, và cứ đáp lại thẳng thắn: “Muội thích huynh.”

Đúng, cảm giác đó chính là thích.

Khi đi trên đường kinh thành không thông thuộc, sẽ cảm nghĩ đến bàn tay ấm áp khiến người ta an tâm của y. Khi buồn, sẽ nhớ đến bờ vai khiến nàng có thể yên tâm dựa vào. Khi cãi nhau, sẽ tức giận vì y không nhường nhịn. Khi muốn khóc, sẽ nhớ rằng y từng nói nàng cười trông rất xinh. Khi đã quen với sự tồn tại của y, sợ y rời xa, sẽ ghen, sẽ muốn chiếm hữu, sẽ ngoan cố cho dù bị người ta ghét... đó không phải là thích thì là gì?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 8: Giả vờ

Đồ con lợn! Sao nàng không bốc hơi khỏi chốn nhân gian đi? Suốt ngày như con ruồi bay đi bay lại trước mặt ta, tại sao vậy?

Vì chàng là tướng công của thiếp, đương nhiên là thiếp phải hầu hạ chàng cho chu đáo, sau đó yêu chàng.

Ký ức ngày xưa hiện lên trong đầu Triệu Vĩnh An, nó giống như chiếc gai đâm vào trái tim chàng.

Người đời thường nói, thích không phải là yêu. Chỉ có “yêu” mới có thể sống chết có nhau, khắc cốt ghi tâm.

Nàng đã từng nói, chàng là tướng công, nàng yêu chàng.

Tại sao lúc này đây chàng cảm thấy tình yêu đáng lẽ phải là đương nhiên ấy lại trở nên vô cùng nhỏ bé so với câu “Muội thích huynh” của nàng.

Trong đêm khuya tĩnh lặng, Triệu Vĩnh An vén vạt áo ngồi xuống, mày ngài nhíu lại, ngón tay trắng xanh vén tán lá cây, lạnh lùng nhìn người con gái đang co ro sau cái cây, “Nàng vừa nói gì?”

Lùm cây bị vén ra, giọng nói lành lạnh và cơn gió lạnh cùng ập tới, Hình Hoan run mình, mở miệng, kinh ngạc nhìn cái bóng ở phía trước, “Thiếp nói gì cơ?”

Nàng không phải bỗng nhiên không nhớ ra, mà là ngay chính bản thân cũng không thể tin mình đã nói thế.

Dũng khí và nỗi xúc động vừa nãy đã bị cơn gió cuốn đi, không còn quay trở lại nữa.

“Ở ngoài lạnh, ta về phòng thôi.” Hít thật sâu, hít sâu lần nữa, tâm trạng rối bời vẫn không thể chỉnh đốn được. Đã từng, chẳng vì lý do gì bắt nàng nhận không biết bao nhiêu thư từ hôn, nay, khi đã có đầy đủ lý do thì chàng lại không quan tâm đến nữa. Không còn dũng khí để quát mắng nàng, câu nói tự lừa gạt mình ấy khiến chính bản thân Vĩnh An cũng cảm thấy chói tai.

Hình Hoan cứng người bất động, hoàn toàn không để ý đến những gì chàng nói. Trừng mắt một lúc lâu, cuối cùng chàng cũng nâng cao giọng gào: “Huynh ấy cử người về báo tin tối nay sẽ không về! Nàng định đợi đến bao giờ?”

“Thiếp...” Quả nhiên chàng đã nghe thấy hết, Hình Hoan cúi mặt, bặm môi, ấp úng mãi mới nói được, “Lát nữa thiếp sẽ tự về, chân... chân bị tê rồi.”

Nghe vậy, chàng sầm mặt lại, buồn cười mà không cười nổi. Hai tay kéo nàng dậy, bế bổng nàng lên. Cảm nhận được sự cọ quậy không tự nhiên của nàng, chàng cau mày quát lớn, “Ta không muốn ngày mai phải giải thích tại sao nàng bị đông cứng với Hình phu nhân và mẫu thân.”

Dường như để lời chàng nói có thêm uy lực, Hình Hoan há to miệng hắt xi hơi một tiếng không đúng lúc, nhìn vào đôi mắt đen của chàng, nàng yên lặng.

Đúng thế, biết giải thích thế nào? Chẳng nhẽ lại nói nàng lưu luyến Triệu Tịnh An nên ngồi trước cửa phòng y cả đêm như một con ngốc?

Tại sao lại lưu luyến? Vì nàng đã thay lòng, thích một người không nên thích nhất, không thể thích nhất? Kiếp này cho dù có chết vẫn cứ làm theo ý mình sao?

Nhớ lại cảnh hứng khởi của mẫu thân và lão phu nhân, nàng lại cảm thấy nếu như có một chút lương tâm, thì nên mãi mãi chôn chặt những lời nói của con tim.

“A! Đúng là gặp ma...”

Hình Hoan đang đăm chiêu suy nghĩ, một tiếng kêu chẳng nho nhã gì cất lên.

Nghe vậy nàng ngẩng mặt lên, nhìn thấy một a hoàn tay cầm đèn lồng đang đi về hành lang, nhìn ánh mắt của cô ta thì đúng như là gặp ma vậy.

“Nửa đêm khuya khoắt, kêu thét cái gì! Muốn mọi người tỉnh dậy hết sao?” Vĩnh An trừng mắt nhìn cô a hoàn vẻ tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra, “Bưng chậu nước nóng vào phòng nhị thiếu phu nhân.”

“Ồ ồ ồ!” A hoàn gật đầu, vội vàng rời đi, nhưng vẫn không quên quay đầu lại nhìn với ánh mắt vô cùng kinh ngạc.

“A hoàn trong phủ này toàn ngốc như vậy sao?” Sợ hãi cái gì? Chàng trông đáng sợ lắm sao? Nửa đêm trông thấy chàng như trông thấy ma sao?

“Ha ha...” Nghiêng đầu suy nghĩ giây lát, Hình Hoan phì cười. Thấy ánh mắt tỏ vẻ khó hiểu của chàng, nàng mới giải thích, “A hoàn chỉ thấy lạ vì thật không ngờ chàng lại bế thiếp.”

“Mọi người nghĩ ta không thân thiện thế sao?” Chàng là tướng công của nàng phải không? Chí ít thì trong mắt của mọi người, quan hệ phu thê của họ vẫn còn tồn tại, tướng công bế nương tử, chẳng phải là chuyện thường tình sao?

“Này, đặt thiếp xuống, nếu không đi lại, chân sẽ bị tê mãi.” Với câu hỏi của chàng, nàng chỉ có thể cười trừ.

Đâu chỉ không thân thiện? Trước kia, với nàng, chàng không chút tình người nào, họ giống như những người xa lạ sống chung dưới một mái nhà... không đúng, đúng hơn là kẻ thù của nhau. Cứ nhìn thấy nàng là chàng bực tức, những hành động, lời nói ấy giống như muốn văng xương cốt nàng thành tro bụi.

Vĩnh An không cố kiên trì thêm, nhẹ nhàng thả nàng xuống, bàn tay khẽ nắm chặt khuỷu tay nàng, dìu nàng đi. Hành lang vốn dài hôm nay bỗng dưng ngắn lại khiến chàng không kịp cảm nhận cảm giác dìu dắt vật quý hiếm, thậm chí vẫn chưa tự kiểm điểm rõ trước kia mình đã cay nghiệt như thế nào.

Mẫu thân từng nói, lấy vợ thì lấy vợ hiền, Hình Hoan đúng là vợ hiền. Chàng cũng luôn cho rằng nàng là vậy. Kết quả, cuộc đời đúng như một bàn cờ, đi sai nước cũng đành chịu. Chàng đã đi sai một nước, vậy là thua cả bàn cờ.

Vậy cứ thế là nhận thua sao? Vĩnh An không can tâm, chàng không tin, hai năm sớm tối chung sống có thể biến mất chỉ sau vài ngày.

“Khuya rồi, chàng không đi ngủ sao?” Được chàng dìu về phòng ngồi, không lâu sau, cô a hoàn ban nãy mang nước nóng vào. Hình Hoan nắn nắn bắp chân bị tê cứng, ngẩng đầu lên, ngạc nhiên nhìn Triệu Vĩnh An đang ngẩn người bê chậu nước đứng ở cửa.

“Ngâm chân vào nước nóng, sẽ ấm hơn.” Chàng bỗng bừng tỉnh, chạy lên phía trước đặt chậu nước xuống, liền đó nắm lấy chân nàng. Nhưng khi các ngón tay chạm vào mũi hài của nàng, chàng chợt dừng lại, đột nhiên tay vung ra như phải bỏng, chàng ngượng ngùng quay người ngồi xuống ghế trống bên cạnh, “Nhìn cái gì mà nhìn! Tự làm đi, lẽ nào để ta hầu hạ nàng?”

Hình Hoan nào dám có hoang tưởng như vậy, vì chưa từng nghĩ như thế bao giờ nên nghe lời nói đó của chàng, nàng cũng cảm thấy chẳng có gì. Cúi người cởi giày, tất, chẳng cần thứ nhiệt độ của nước, nàng cho luôn chân vào chậu nước. Nước trong chậu sóng sánh, nàng nhìn chăm chăm vào phần chân chưa ngập nước, bất giác nhớ đến người đàn ông có ngón chân cũng đẹp.

“Hình Hoan.” Rõ ràng là phu thê, nhưng ngồi với nhau như thế này lại chẳng có gì để nói. Nàng cứ ngồi thần ra, chàng chỉ biết ngồi ngoài nhìn. Sự yên lặng ấy khiến Vĩnh An không thoải mái. Chàng gọi rồi chưa đợi nàng kịp phản ứng, chàng liền hỏi: “Những gì nàng vừa nói là thật chứ?”

“Ừm.” Đến giờ mới bị hỏi, nàng có thể giả vờ ngốc nghếch, chỉ có điều Hình Hoan không muốn.

Có lẽ chàng mong nàng sớm chuyển hướng tình cảm, không làm chướng mắt chàng nữa, không bám lấy chân chàng nữa. Nhưng nàng nghĩ, nếu đã hiểu rõ tình cảm của mình thì hãy nói rõ với chàng, không rõ ràng dễ khiến người ta hiểu lầm.

“Đồ con lợn! Nàng chán sống rồi phải không...” Chàng không muốn gào lên, nhìn thấy nàng giật mình, biết mình có phần quá đáng, giọng chàng lại dịu lại, “Bắt đầu thích từ lúc nào?”

“Ờ...” Nàng không biết, nếu ý thức được sớm thì đã bóp chết ý nghĩ ấy đi từ lúc chưa hình thành. Những lúc trái tim run lên thì rất nhiều, nếu cứ phải nhớ lại, thì dường như phải dò lại từ rất lâu trước đó, “Có lẽ là khi huynh ấy nói bị rất nhiều người treo trên cành cây, đó là lần đầu tiên muội cảm thấy hóa ra muội cũng cần an ủi.”

“Thật là đáng ghét! Đó là lúc nào?!” Rốt cục chàng đã bỏ lỡ bao nhiêu? Hai năm rồi, ký ức chung của hai người ít vô cùng, vậy mà giữa nàng và Triệu Tịnh An dường như có những chuyện nói không bao giờ hết.

“Ừm, đó chính là lần chàng nhốt thiếp trong phòng gặm lương khô, rồi chàng cùng chị cả giang hồ tâm sự dưới tán cây ở Quần Anh lầu.” Dường như nàng đã học được cách không nói dối, không bịa chuyện, không giấu giếm chàng.

Nhưng những lời đó vào tai Triệu Vĩnh An lại được hiểu theo một ý nghĩa khác, từ địa điểm, thời gian, nhân vật nàng trần thuật lại đều có ý vị khác.

“Ta hiểu rồi!” Chàng trịnh trọng gật đầu, hiểu ý nàng theo cách hiểu của mình. Nàng không hề thay đổi, chỉ có điều giờ biết cách đưa đẩy; Nàng không thực sự thích đại ca của chàng, chỉ là đang muốn chọc tức chàng; Nàng ở lại không phải vì Tịnh An, chỉ vì nàng muốn chàng phải chú ý, quan tâm.

Đúng, đúng là như vậy. Chỉ là chiêu của đàn bà, trách cứ sự hời hợt của chàng.

“Chàng yên tâm, thiếp...” Nàng sẽ không kể chuyện tình cảm của mình cho ai nghe, trước sau cũng sẽ biến mất cùng với bí mật đó, nhất định không thể xấu mặt nhà họ Triệu.

Hình Hoan chưa nói xong, Vĩnh An đã vội cắt lời, “Người sống cùng nàng suốt hai năm là ta, không phải là đại ca.” Chàng thừa nhận trước đây đối xử quá đáng với nàng, nhưng không thể nói lỗi là hoàn toàn ở chàng, đúng vậy chăng?

Không nói được gì, đó là phản ứng duy nhất của Hình Hoan. Thế nào gọi là “sống cùng”? Là để đối phương thực sự cảm nhận được sự ấm áp, có thể tự tin mà thấy rằng dù thế nào đi nữa cũng sẽ có một người che chở cho nàng. Nhưng thực tế thì sao, hai năm nay nàng sống cô đơn hơn cả một mình.

“Ý của cha mẹ, lời mai mối không chỉ có huynh ấy là không chấp nhận nổi chuyện ép duyên, ta cũng muốn không nghe theo. Nhưng, chính ta là người chịu trách nhiệm lấy nàng, không phải huynh ta.” Dù khi quyết định làm vậy trong lòng cảm thấy oan ức, bất mãn đến mức nào. Chí ít thì chàng không làm nàng phải bẽ bàng, không đẩy nàng ra hứng chịu người đời cười chê.

Trái tim nàng bỗng đau nhói.

“Mẫu thân của ta và mẫu thân của nàng vui vẻ như vậy là vì hi vọng chúng ta có thể sống cùng nhau, không phải huynh của ta.”

Đầu nàng cũng bắt đầu đau.

“Nàng là người con hiếu thuận, chắc sẽ không để họ phải buồn chứ!”

Thôi rồi, khắp người nàng đau đớn. Nàng không muốn làm phiền hai bậc mẫu thân, cũng không phải là không nhìn thấy niềm hi vọng trong mắt họ, nàng không thể bướng bỉnh đến mức thích thì cướp lấy, không thích thì bỏ đi. Mẫu thân nói, muốn nàng được vui vẻ, vậy cớ sao nàng lại không để bà vui vẻ hơn, cho dù phải quên đi chính mình.

“Nói đúng ra thì cũng không phải là không có cách để giải quyết.”

“Hả?” Chàng nói liên hồi từ nãy đến giờ, khiến nàng vừa sốt ruột vừa như tự giày vỏ bản thân, đến câu cuối cùng dường như mọi sự đảo lộn hết. Câu nói ấy đã khiến lý trí nàng hoàn toàn mê muội.

“Chúng ta có hai sự lựa chọn. Hoặc là giả bộ như ân ái, để họ tạm thời yên tâm quay trở về Kỳ Châu, sau khi tiễn họ đi rồi, nàng và ta đại hoan hỉ, sau đó sẽ nghĩ đến cách để lưỡng toàn cho cả hai bên, rồi báo lại cho họ tất cả. Hoặc là sáng sớm ngày hôm sau đi thông báo với họ, đừng mơ mộng nữa, chúng ta không thể vun vén cho ra tình cảm, người nàng thích là đại thiếu gai chứ không phải là nhị thiếu gia.”

Nhị thiếu gia, đây gọi là chọn lựa sao? Còn sự chọn lựa nào khác không? Nàng gan to từng nào mà dám nói ra sự thật? Đó không phải dám yêu dám ghét mà là tự tìm đến chỗ chết. Mẫu thân sẽ coi như chưa từng sinh ra đứa con không biết liêm sỉ như nàng, lão phu nhân sẽ căm hận nàng lấy oán trả ân, Triệu Tịnh An... Triệu Tịnh An sẽ cười nàng không biết tự lượng sức mình.

Suy nghĩ hồi lâu, Hình Hoan không do dự quyết định, “Thiếp chọn cách thứ nhất.”

Điều đó có thực sự khiến tất cả mọi người đều hài lòng không, nàng không biết. Coi như cùng chàng diễn thêm một vở kịch bù đắp cho sự xuất hiện không đúng lúc của nàng hai năm trước, cuối cùng sẽ cố gắng kết hợp cho chàng và Quản Hiểu Nhàn.

“Ngoan.” Chàng cười mãn nguyện, “Nước nguội rồi, lau khô chân, đi ngủ đi.”

“... Chàng không về thiếp ngủ sao được?”

“Ta đi rồi thì chúng ta ngủ cùng nhau sao được?” Nhìn nàng đờ đẫn, chàng quay mặt lại than thở, giải thích: “Phu thê ân ái chẳng phải là chung gối chung giường sao? Nàng xem nếu tiếp tục chia phòng ngủ, ban ngày có thân mật đến đâu cũng có ai tin không? Ta không nghĩ mẫu thân của ta và Hình phu nhân lại ngốc như nàng.”

“Cũng phải, nhưng...” Nhưng dù sao nàng cũng vẫn là khuê nữ, diễn kịch không cần phải diễn trọn vẹn như thế chứ?

“Nàng ngủ ở giường, ta ngủ ở sạp bên ngoài.” Chàng thu xếp thỏa đáng, cùng lắm thì nửa đêm thừa lúc nàng ngủ say thì trèo lên giường.

Lão phu nhân nói, kế sách của một ngày thường xuất hiện vào buổi sáng.

Câu nói này không sai, kể từ ngày lão phu nhân và Hình phu nhân đến, buổi sáng sớm nào biệt vườn cũng rất bận rộn.

Hôm nay cũng không ngoại lệ, trời vừa mới sáng, tiếng chân ngựa đã phá vỡ sự yên tĩnh trong ngõ nhỏ trước phủ. Một chiếc xe ngựa trông rất đẹp dừng ở trước cửa biệt vườn, đám gia nô vội chạy ra đón, liền nhìn thấy đại thiếu gia nhà mình nhảy xuống ngựa.

“Đại thiếu gia vất vả quá.” Đi xem mặt đến cả đêm không về, chắc chắn là nồng say lắm! Nghe nói những chuyện như thế rất tốn sức.

“Không vất vả gì, phục vụ vì nhân dân.” Y chỉnh sửa lại trang phục, cười, ra vẻ như rất hiểu đám người dưới, vỗ vai tên gia nô, “Tiểu, Tiểu Lưu, đống tương cay trên xe mang vào nhà bếp.”

“Đại thiếu gia, con họ Vương...” Nhớ từ ngày xưa, đại thiếu gia nhà họ đã có thói quen không nhớ tên người khác, hóa ra giờ vẫn không có chút cải thiện gì.

“Ơ, ngươi đổi họ từ bao giờ vậy?”

Nhìn xem, y nói rất hùng hồn! Tên nô gia nắm chặt bàn tay, cắn răng, cố đấu tranh vì họ tên của mình, “Báo cáo thiếu gia, con vẫn họ Vương! Cha con họ Vương! Ông nội con họ Vương! Ông nội của ông nội con cũng họ...”

“Thôi, thôi, mới sáng sớm đừng xúc động quá, không tốt cho sức khỏe.” Tịnh An day day huyệt thái dương, “Ta là cậu chủ rất thoáng, thường thì ngươi họ gì ta cũng không để ý. Nhưng, thời gian này tốt nhất đừng nhấn mạnh họ của ngươi trước mặt ta, kẻo ta đánh cho đau đớn không chữa được đâu.”

Ha, ha, đại thiếu gia nhà họ mặt dày, chẳng sợ gì sao nay lại sợ họ của nô gia? Tên nô gia bỗng kiêu ngạo hẳn, tự mình suy diễn nguyên nhân, “Đại thiếu gia, phải chăng tứ cô nương nhà Vương bá bá tối qua đã nuốt chửng đại thiếu gia rồi?”

“Ngươi nói đủ chưa hả?” Phải chăng y đã thoáng quá với đám nô gia?

Để đến nỗi họ không những thích tìm y để tìm sự an ủi những lúc tình cảm phiền muộn, mà còn thích bám lấy y học chiêu thức theo đuổi con gái... Những chuyện đó thì y có thể nhịn được, tại sao y lại si tình đến thế, kết quả sao chúng vẫn nhắc đến việc mà y không hề muốn nhắc tới?

Tên nô gia họ Vương biết điều bịt miệng lại, gật đầu lia lịa, ra hiệu mình sẽ không dám nói gì thêm nữa.

“Hình Hoan đâu?”

Trừng mắt nhìn khuôn mặt há hốc mồm không dám nói gì, Tịnh An sầm mặt quát, “Nói!”

“Thưa đại thiếu gia, ngài cũng nên xem giờ này là giờ nào, ngài thì được âu yếm hương tiêu cả đêm, nhưng nhị thiếu phu nhân thì không, đương nhiên là đang ngủ, hay gọi nhị thiếu phu nhân ra đây xếp hàng nghênh đón? Vậy cũng được, nô tài bảo a hoàn của phu nhân gọi phu nhân dậy, ngài đứng đợi ở cổng nhé...”

“Câm miệng!” Quả nhiên không phải nể mặt chúng, đám nô gia nhà này ai cũng mặt dày, gan to. “Tự ta tìm.”

Ừm, đại thiếu gia, tự nhiên xông vào phòng em dâu không tốt lắm thì phải? Không chừng lại nhìn thấy cảnh không đáng xem.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 9: Ta không phải là kẻ ưa bạo lực

Những điều đám nô gia nói thường có tỉ lệ phát sinh rất thấp. Khá không may là, vận may của Triệu Tịnh An quá tốt nên những chuyện rất ít khi xảy ra thì y cũng gặp được.

Khuôn mặt mệt mỏi vì cả đêm không ngủ, đôi mắt đỏ với quầng thâm, y đứng lặng trước căn phòng không có gì đặc biệt. Do dự hồi lâu, y chỉnh lại áo, vén lại mái tóc, cử chỉ có vẻ hơi ngượng ngùng. Cuối cùng, Tịnh An tự cảm thấy mình trông đã khá hơn, mới đưa tay lên gõ cửa.

Trong phòng không có tiếng động gì, y nhíu mày, gõ mạnh hơn.

Bên trong vẫn là sự yên lặng. Tịnh An nhếch mép, tự cười bản thân, từ lúc nào mình trở nên phép tắc nghiêm chỉnh là thế? Gõ cửa, hành vi lễ phép lại quân tử như thế hoàn toàn không hợp với y.

“Rầm!”

Vậy là, cánh cửa khó sau bị đạp tung ra, nó vẫn chưa chịu yên phận mà còn lật qua lật lại mấy lần.

Đưa chân bước vào trong phòng, trên sạp phía ngoài chăn màn lộn xộn, khiến Tịnh An sững người trong giây lát. Không nghĩ gì thêm, y lấy lại tinh thần, vén tấm rèm chấm đất, xông thẳng vào bên trong.

“Huynh, sáng sớm tinh mơ không gõ cửa tự ý xông vào phòng của em dâu, huynh không thấy như vậy là có vấn đề sao?”

Tấm màn được vén lên buộc vào móc màn, giọng nói nghe như đắc ý phát ra từ trên giường.

Cảnh tượng này rõ ràng Tịnh An không ngờ tới.

Chiếc chăn đỏ trên giường trông rất chói mắt, hai bóng người ôm nhau trên giường còn chói mắt hơn. Nàng vẫn đang ngủ rất say, ở ngay trước mặt y, đang nép mình trong lòng em trai y, khóe miệng như đang mỉm cười mãn nguyện.

“Nếu huynh muốn xem vở kịch tình cảm thắm thiết thì đã muộn rồi. Nếu huynh có chuyện cần tâm tình với em dâu thì đến sớm quá.” Chàng ngồi dậy, đôi mắt ngái ngủ nhíu lại thành một đường kẻ chỉ, trông như có vẻ thách thức.

Tay nắm đấm, quay người bước ra ngoài, tất cả những phản ứng của y bình tĩnh, quyết đoán. Đó là phong cách vốn có của Triệu Tịnh An.

Trái tim đau nhói không che giấu nổi khiến ngực y như thắt lại.

Nàng từng nói: nếu rảnh thì hãy giúp nàng đốt vài nén hương, phải phù hộ cho nàng hạnh phúc, phù hộ cho sau này tướng công biết yêu thương nàng, phù hộ cho nàng và tướng công mau động phòng, phù hộ cho khi động phòng nàng không quá đau...

Vậy, lúc này đây, liệu y có nên duy trì phong độ lần cuối, cười và nói với nàng: chúc mừng nàng đã được như ý!

“Ha...” Nhìn cái bóng chợt đến rồi lại vội biến mất, Vĩnh An mím môi cười chế nhạo.

Quả đúng là châm biếm. Triệu Vĩnh An ơi là Triệu Vĩnh An, đã đến lúc nào rồi, thật không ngờ ngươi lại mê mẩn tâm trí, vì người con gái này mà không từ thủ đoạn bỉ ổi nào.

Có lẽ chàng hiểu nàng, chí ít cũng biết rằng nàng ngủ rất say, sấm có đánh bên cạnh cũng không biết, dù chàng có trèo lên giường thì nàng cũng không biết. Chàng cũng hiểu rõ Triệu Tịnh An, biết rằng y có tính phóng khoáng nhưng tản mạn, sau khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, sẽ biết buông tay một cách lý trí, sẽ điều chỉnh tâm trạng và tìm mục tiêu tiếp theo.

Đó cũng là những điều mà chính Vĩnh An phải ngưỡng mộ, nếu như chàng cũng có thể giữ được và buông tay như vậy thì làm gì phải hạ mình trước nàng như vậy.

Như vậy có đáng không?

Chàng cúi nhìn người con gái nằm gọn trong lòng mình. Khi ngủ nàng rất hiếu động, cứ lôi chăn của chàng, hay huých chàng bằng nắm đấm. Nhưng, khi ngủ nàng cũng rất ngoan, để mặc cho chàng hôn trộm, thả lỏng để chàng ôm chặt. Chàng tự cho rằng những hành động phản kháng có nghĩa là tiềm ý thức, trong tiềm ý thức của nàng, chàng vẫn là tướng công muốn làm gì nàng cũng được.

Nghĩ vậy, tự dưng Vĩnh An nhoẻn miệng cười. Chàng nghĩ, mở mắt ra sẽ nhìn thấy nàng, nhìn nàng đang ngủ ngon lành trên cánh tay mình, cảm giác chân thực vô cùng sinh động, đáng để chàng không từ bất cứ thủ đoạn nào.

Hồn đang phiêu du mãi mới chịu trở về, bóng râm chiếu xuống đầu giường khiến Vĩnh An hơi ngạc nhiên ngẩng đầu lên. Sau khi nhìn người đã đi rồi lại còn quay lại, chàng sững sờ trợn tròn mắt, “Huynh làm cái gì...”

Rõ ràng là Vĩnh An đã đánh giá quá cao Triệu Tịnh An.

Y chỉ phóng khoáng với những người, những việc mà y không quan tâm.

Vĩnh An chưa kịp hỏi xong, y chép miệng đầy ngụ ý, giống như đang cười, nhưng nụ cười ấy nhìn từ góc độ nào cũng cứ lạnh băng băng. Liền ngay sau đó, y từ từ đưa chiếc thau đồng trên tay vào thành giường.

Trong thau đừng cái gì, Vĩnh An không biết, chỉ thấy có hơi nóng bốc lên ngun ngút.

“Đại thiếu gia, đại thiếu gia, sao ngài lại cướp thau của nô tài, nước vừa mới đun sôi xong, vẫn chưa pha nước lạnh vào...” Tiếng bước chân của a hoàn vội vàng dội đến, tiếng hét gọi hổn hển.

Tiếng hét của a hoàn vừa lọt vào phòng của nhị thiếu phu nhân, cũng là lúc chiếc thau trong tay đại thiếu gia đang... nghiêng nghiêng, nghiêng nghiêng, nghiêng nghiêng...

“Triệu Tịnh An! Ngươi định giết em cướp vợ chăng?”

May mà, đúng lúc nước đổ xuống giường, nhị thiếu gia nhanh như cắt nhảy bật dậy. Chàng vẫn có thể hét to như vậy chứng tỏ không hề hấn gì, vẫn còn thời gian phân tích ra ý đồ hành động của sư huynh.

Nhưng vấn đề là... A hoàn chứng kiến toàn bộ cảnh tượng đứng ngẩn người há hốc miệng, đầu quay như một cỗ máy, ánh mắt dán chặt vào nơi nhị thiếu phu nhân nằm. Chết rồi, gây ra án mạng rồi!

“Ừm? Đệ có thể đối xử với nàng ấy như vậy sao? Chỉ quan tâm đến mình, mặc kệ sự sống chết của nàng vậy sao?” Kẻ gây án nói tỉnh bơ, như thể chuyện này không liên quan gì đến mình, vẫn điềm tĩnh chuyển vật chứng trên tay mình cho a hoàn đứng cạnh.

Đờ đẫn nhìn thau đồng trống không, hơi nước nóng còn sót lại bay vào tay, a hoàn nuốt nước bọt, nhanh chóng quyết định... bỏ chạy! Tránh để lát nữa sự việc vỡ lở, lão phu nhân chẳng cần biết trắng đen thế nào lại chuốc giận vào mình!

Đằng kia, bị nhắc trúng tim, Vĩnh An mới bàng hoàng, căng thẳng chuyển ánh mắt sang Hình Hoan.

Chàng chưa kịp nhìn rõ xem nàng có chuyện gì không, người con gái vốn đáng lẽ bị bỏng nặng đã ngồi bật dậy, buột miệng chửi: “Đồ hòa thượng chết tiệt! Ngươi lại lấy nước nóng hắt vào ta?!”

“Ồ...” Không ngờ nàng lại có phản ứng như vậy, Vĩnh An bị đầu nàng đập mạnh vào cằm, chàng kêu đau đớn.

Trong khi Vĩnh An không biết làm thế nào, là anh trai, Tịnh An cần giữ bình tĩnh, kiểm soát cục diện. Thế nhưng, Tịnh An chỉ cúi xuống, tay vỗ vỗ nhẹ đầu Hình Hoan, không nhìn vẻ mặt vô cùng phẫn nộ của nàng, trầm giọng nói: “Mặc xiêm y gọn gàng, đến nhà ăn dùng bữa sáng!”

Không khí thật lạnh. Hình Hoan không hiểu gì, chỉ biết mơ hồ chớp chớp mắt, nhìn dáng y đi ra.

Sắp ra đến cửa, chợt y dừng lại, như có suy nghĩ gì nên sững lại giây lát, bổ sung thêm một câu, “Đúng rồi, nếu còn vết tích gì của buổi hoan lạc thì tốt nhất đi tắm gội sạch sẽ đi, sau đó hãy xuất hiện trước mặt ta. Nếu không, ta khó lòng đảm bảo mình sẽ làm gì. Ta không phải là người ưa bạo lực, chỉ có điều khi đã bạo lực thì không phải là người.”

Hình Hoan sau khi định thần lại nghĩ mãi không ra rất nhiều chuyện...

Rốt cục thì nàng đã gây tội với ai? Tại sao trong thời gian ngắn lại phải bị đối xử nóng lạnh thất thường như vậy?!

Tại sao Triệu Vĩnh An lại nằm trên giường nàng? Rõ ràng nhớ lúc đi ngủ, chàng còn nằm co ro ngủ còn say hơn nàng trên sạp.

Tại sao người đợi đến cóng cả người, suốt đêm không về lại xuất hiện trong phòng của nàng, lại chào buổi sáng theo cách ấy?

Ta không biết, có lẽ ta có thói quen mộng du khi ngủ? Tự dưng lại trèo lên giường của nàng. Thôi, không sao, dù sao cũng là diễn kịch, nên càng giống càng tốt chứ sao. Nàng xem, đến cả sư huynh cũng tin chúng ta đã động phòng, mẫu thân của nàng và của ta chắc cũng không nghi ngờ gì.

Đó là lời giải thích đơn phương của Triệu Vĩnh An.

Dù thật giả thế nào, Hình Hoan cũng muốn đập đầu vào tường chết luôn. Hoặc là dù có hay không có sự hiểu lầm chết tiệt này, mối quan hệ giữa nàng và Tịnh An cũng không có gì thay đổi. Nhưng, dù gì cũng đã xảy ra sự hiểu lầm, chí ít nàng có chút ngại ngần, không thể nào tự tin đối diện với y vô tư như trước được...

Nói là chưa có chuyện gì xảy ra, ai tin? Ngay chính nàng còn chả tin được nữa là.

“Trông mặt nàng tỏ vẻ chê bai bực bội, hối hận, thế là thế nào? Ông nội ta đây đã làm gì nàng tủi thân chưa? Tối hôm qua khiến nàng không thích thú lắm sao?” Khuôn mặt nàng biểu hiện vô cùng phong phú trong suốt quãng đường đến nhà ăn, Vĩnh An không chịu nổi, dừng lại hỏi. Tại sao nàng lại sống như bị oan ức tủi phận lắm? Thì cứ coi như động phòng rồi thì có sao? Làm chuyện đó với tướng công của mình thì có gì là không đúng?

“Chắc là không thích thú thật?” Hình Hoan muốn khóc mà không chảy nước mắt được, muốn khóc mà không nhúc nhích nổi khóe miệng. Chẳng làm gì cả, còn bị tạt nước nóng, bị lườm, cảm giác này, chàng cứ thử trải qua xem. Xì, đúng là cứ đứng mà nói sao biết cảm giác của người ngồi bị đau lưng.

“Hình Hoan!” Cách nói chuyện không kiêng nể ấy khiến Vĩnh An nổi giận. Tất nhiên, chàng đùa rất giỏi, cứ như là tối hôm qua quả thật đã xảy ra một trận mây mưa thật, và kỹ thuật của chàng bị miệt thị vậy.

Nhưng chưa kịp mắng thì một tên nô gia từ đâu chạy tới, “Ái chà chà, ở với nương tử cả đêm, nhị thiếu gia của tôi ơi! Sáng sớm sao ngài vẫn sung sức thế kia?”

Đấy nhìn xem! Đó là thái độ nô tài nói chuyện với chủ nhân sao? Hắn khiến nhị thiếu gia càng ngày càng chẳng còn địa vị gì.

“Bẩm nhị thiếu gia, nô tài có việc gấp cần bẩm báo.” Thấy chủ nhân lườm, tên nô gia nhanh chóng chỉnh đốn lại sắc mặt, định nói gì lại thôi, nhìn sang bên nhị thiếu phu nhân bên cạnh.

“Muốn nói gì thì nói đi!” Úp úp mở mở là sao? Không thấy hôm nay chàng tâm trạng không được tốt sao?

“Ừm, chuyện là thế này...” Đang định bắt đầu, tên nô gia bỗng nói nhỏ giọng lại, không cần biết tôn nghiêm thế nào, ghé sát tai Vĩnh An thì thầm nói tiếp phần sau.

Tiếng hắn rất nhẹ, Hình Hoan bị bỏ mặc bên cạnh không nghe nổi, chỉ thấy cái miệng của hắn cứ chuyển động liên tục, một lát sau, mặt Vĩnh An biến sắc. Xem ra đó không phải là chuyện nhỏ.

“Ta có chuyện gấp phải ra ngoài, bữa sáng, tối hôm nay không ăn ở nhà, tối nàng ngủ trước, không phải đợi ta.” Nhanh như cắt, chàng nhìn về phía Hình Hoan, quyết đoán đưa ra quyết định.

“Ừm.” Hình Hoan đáp lời, không nghĩ ngợi gì nhiều. Chàng là ông chủ của cả nhà họ Triệu, trên giang hồ còn nhiều việc chàng phải lo lắng, đương nhiên không thể ngày nào cũng ung dung ở trong biệt vườn không làm gì. Theo như thói quen và nể tình nghĩa xưa, lúc chàng quay người đi, nàng nhắc nhở một câu, “Cẩn thận nhé.”

Nghe vậy, bước chân Vĩnh An dừng lại. Trước đây, mỗi khi chàng ra khỏi nhà, nàng cũng dặn dò như vậy.

Khi đó, chàng chỉ thấy nó cứ lặp đi lặp lại hàng nghìn lần đến phát chán. Hôm nay, sau quãng thời gian không còn được nghe thấy lời căn dặn ấy chàng mới nhận ra rằng, cảm giác được người khác quan tâm thật ấm áp, thật hạnh phúc. Nghĩ rồi, chàng nghiêng mặt quay lại, ngượng ngùng nhìn nàng giây lát, úp úng nói: “Nàng, ... e hèm! Nếu nàng không có việc gì thì đi cùng ta.”

“Thiếp?” Hình Hoan trợn tròn mắt, “Thiếp chẳng biết làm gì, không giúp được gì cho chàng đâu.”

“Không cần nàng giúp gì, chỉ muốn đưa nàng đi cùng.” Hoặc nói một cách khác, chàng rất không yên tâm để nàng ở nhà một mình!

Chàng muốn để chuyện giấu giếm kia được giữ lâu hơn. Luôn tự nhắc nhủ bản thân, lời tỏ tình nàng nói tối qua, thái độ quá đà sáng nay đều chỉ để trêu chọc chàng. Nhưng dần dần, Triệu Vĩnh An càng ngày càng nhận ra rằng không phải vậy, nàng không phải người con gái thích trêu đùa lâu đến vậy.

“Thôi! Khỏi đi, thiếp vụng về lại không hiểu quy tắc giang hồ, chỉ khiến chàng xấu hổ thêm thôi. Chàng cứ đi đi, thiếp ở nhà với mẫu thân và lão phu nhân.” Đó chính là hình ảnh tả thực của Hình Hoan lúc này. Kinh nghiệm trước kia khiến Hình Hoan không còn muốn có ảo mộng gì với người đàn ông ấy nữa. Dù chàng có ý tốt nhưng nàng tự cho rằng chàng chỉ muốn cuộc chơi này thật hơn một chút mà thôi.

“Câu nói tồi tệ là do ai nói vậy?” Nàng mà vụng về không hiểu quy tắc giang hồ sao? Không hề! Trên thực tế, trên giang hồ nàng còn thông thạo hơn cả chàng! Những nam nữ giang hồ ăn nói nhao nhao ấy nhìn thấy nàng đều tỏ ra rất khách khí, ngược lại có vẻ thiếu thiện cảm với chàng.

“Chính chàng nói thế.” Chàng mất trí rồi sao? Đó đều là những lời đánh giá chàng dành cho nàng, từng câu từng chữ, không sai từ nào.

“Tùy nàng!” Quả nhiên chàng không nên có quá nhiều kỳ vọng ở nàng, muốn nàng trong vòng một ngày trở thành người con gái đứng bên cạnh chàng, cùng chàng gánh vác nỗi lo lắng, đúng là nằm mơ nói nhảm.

Nàng có thể lo liệu chuyện nhà đâu vào đó, nhưng nàng không bao giờ biết được gánh nặng chàng đang chịu đựng, càng không thể mong nàng có thể giải tỏa nỗi ưu phiền cho chàng.

Thế là sao chứ? Chàng vứt lại hai từ cay nghiệt ấy, phất ống tay áo, lườm nàng tỏ vẻ chán ghét rồi bước đi.

“Nhị thiếu phu nhân, vậy nô tài cũng đi làm đây. Phu nhân mau về nhà ăn ăn sáng, lão phu nhân và Hình phu nhân đang đợi.” Thấy nhị thiếu phu nhân có vẻ như đang có điều gì giận dữ, nô gia rất biết ý co cẳng rút lui.

“Ồ.” Tuy thấy buổi sáng nay có nhiều điều không hiểu nổi, nhưng dù sao Hình Hoan không phải là người nổi nóng vô cớ. Nàng hắng giọng, đang định bước đi, thấy nô gia ôm trong bọc rất nhiều tương ớt cay, hiếu kỳ, nàng ngước mắt hỏi: “Đợi chút, ngươi ôm nhiều tương ớt thế làm gì?”

“Là do đại thiếu gia. Không hiểu bị kích động thế nào mang về cả một xe tương ớt, mọi người đều đang bận chuyển vào.”

Đi gặp mặt cả đêm, kết quả mang về không phải là một cô nương mà lại là tương ớt? Hình Hoan càng cảm thấy không hiểu nổi. “Tương ớt hiệu “Cha nuôi” phải không?”

“Vâng. Càng ngày đại thiếu gia làm việc chẳng theo lề lối gì. Chắc tứ cô nương nhà họ Vương thích ăn tương ớt?”

“Ý, ngươi chưa nghe nói có một số người có thú vui chốn khuê phòng là thích bày trò sao? Tương ớt, nến, roi... Có thể đại thiếu gia là người có khẩu vị đậm đà như vậy, rất bình thường mà. Ừm, vất vả cho ngươi rồi, từ từ mà làm, ai bảo ngươi có ông chủ như vậy?” Y chịu chạy đi tìm Nhậm Vạn Ngân lấy bao nhiêu tương ớt như vậy chỉ vì sở thích của tứ cô nương sao? Không thể! Nàng không chấp nhận cách giải thích đó.

Nô gia im lặng. Nhị thiếu phu nhân đã ghen, hắn không nhận ra, nhưng những gì nàng nói rất phù hợp với tính cách của đại thiếu gia.

Cứ như vậy, một tin truyền ngôn lại xuất hiện từ Triệu biệt vườn - Đại thiếu gia nhà họ Triệu có khẩu vị rất đậm đà, khẩu vị của tứ cô nương nhà họ Vương còn đậm đà hơn, cần cả một xe tương ớt.

Tương ớt “Cha nuôi” vì thế cũng thêm một công năng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 10: Ta không muốn đánh phái nữ

Triệu Vĩnh An và Hình Hoan sau hai năm làm vợ chồng oan nghiệt cuối cùng đã động phòng, đó vốn là chuyện vui.

Nhưng, sự phát triển của câu chuyện khiến nó giống như một vở hài kịch.

Thông thường, sau một đêm hoan lạc, tình cảm sẽ càng thêm ân ái, sẽ có nhiều lời gối ấp môi kề, tình thêm quyến luyến. Nhưng Vĩnh An còn chả thèm ăn sáng, để mặc Hình Hoan xuất hiện đơn bóng trong phòng ăn. Với những người vô cùng quan tâm đến tiến triển của chuyện tối qua, chàng không có bất cứ lời nhắn nhủ nào. Nó giống như một sự hiểu lầm, sau khi tỉnh dậy đâu lại vào đó.

Người hiểu biết thường sẽ không làm phiền chuyện hai vợ chồng trẻ sau hai năm mới động phòng, để mặc cho họ tự nhiên, ngủ rồi khắc tự nhiên tỉnh. Nhưng rõ ràng là đại bá mà không hiểu điều đó, đổ một chậu nước nóng nghi ngút khói lên.

“Triệu Tịnh An, con hãy giải thích xem, hành vi ban sáng của con là ý gì vậy?” Không trách cứ được Vĩnh An đã bỏ đi, lão phu nhân đành phải nhằm thẳng vào Tịnh An.

“Trượt tay.” Thấy vậy, Triệu Tịnh An giải thích bằng một câu không thể ngắn ngọn và không thể vô trách nhiệm hơn.

“Tay con bôi phải thứ gì? Sao có thể trượt đến thế vậy?” Ngọn lửa tức tối trong lòng lão phu nhân có đường để thoát ra. Nhưng sau khi nghĩ lại, bà lại bình tĩnh lại, “Tứ cô nương nhà Vương bá bá thế nào?” Mục đích của bà rất rõ ràng, chỉ cần đứa con này an phận cưới vợ sinh con, đừng ngông nghênh đi trêu ghẹo nhân gian nữa thì tất cả những điều hoang đường sẽ không còn tồn tại.

“Ai là Vương bá bá? Tứ cô nương nào?” Câu hỏi đơn giản, nhưng với Tịnh An vốn đang lơ đễnh lại trở thành vô cùng bâng quơ khó hiểu.

“Chính là cô nương hôm qua con đi gặp thay cho mẫu thân đó!”

“Ồ...” Được lão phu nhân chắc, Tịnh An cũng đã nhớ ra, “Cũng không tồi.”

Câu trả lời có vẻ hơi đối phó? Thế nào là cũng không tồi? Năm đó, khi hình dung về cô nương bán cá ở chợ cũng nói là cũng không tồi. Đương nhiên, lão phu nhân không cần một câu nói chung chung như thế: “Vậy tối qua hai đứa đi đâu? À, tuy một cô nương ngay lần đầu tiên gặp mặt với đàn ông đã đi qua đêm không về thì quả đúng không hợp tình lý lắm. Nhưng nếu con thực sự thích, tiếng sét ái tình thật thì mẫu thân cũng không ngăn cản.”

“Tối hôm qua?” Y như người bị mất trí nhớ, mặt cứ nghệt ra. Thấy con ngươi mắt của mẫu thân đã long lên, cảm giác như cơn thịnh nộ của bà có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào, y cười khểnh và trả lời: “Cô nam quả nữ thì còn có thể đi đâu?”

“Vậy thì tốt quá, tốt quá.” Tuy tiến triển nhanh quá, nhưng lão phu nhân vẫn khoan dung, phóng khoáng cười ha ha sung sướng.

Nhưng điều đó không có nghĩa tất cả những người có mặt trong phòng ăn đều cảm nhận được không khí vui vẻ đó.

Ít nhất, sau khi nghe thấy những lời đó, bát cơm trong tay Hình Hoan rơi xuống đất.

Tiếng vỡ rất thanh của đồ sứ vang lên, khiến tất cả mọi người lặng đi. May mà hai mẫu thân không nghĩ ngợi quá nhiều, Hình phu nhân chỉ quan tâm hỏi một câu: “Sao thế con?”

“Tay trơn...”

“Vậy sao? Con và đại thiếu gia giống nhau thế.”

Hình phu nhân cảm thán nghe như không có ý gì, nhưng khiến Hình Hoan sợ hãi, không dám ngẩng mặt lên. Không lẽ mẫu thân đã phát hiện ra chuyện gì? Câu nói ấy là lời cảnh cáo sao? Cảnh cáo nàng không được hoang tưởng, lẳng lơ, cũng đừng có làm chuyện gì không đúng?

“Hoan Hoan tay trơn cũng có thể hiểu nổi. Nào, ăn nhiều vào, tối hôm qua con vất vả rồi, ăn cho bổ, tối nay tiếp tục.” Lão phu nhân tự nhiên nói, kèm theo đó là nụ cười thường trực trên môi, gắp lia lịa vào bát cho Hình Hoan.

Hình Hoan mím chặt môi, muốn nói, dù chuyện tối qua có là thật, thì mấy cái món rau tương, quẩy này bổ làm sao được?

“Lần đầu tiên hơi đau, quen rồi sẽ thấy thoải mái.”

“...” Ngay cả mẫu thân thường ngày ít nói cũng phải lên tiếng, lại còn nói rất chân tình như thế, Hình Hoan chỉ có thể im lặng không nói gì.

Bụp!

Vậy là, lại có người đánh rơi bát.

Bầu không khí im lặng, Hình phu nhân từ từ đưa mắt nhìn sang phía gây ra âm thanh đó, hỏi nhẹ: “Đại thiếu gia lại bị trượt tay sao?”

“Ồ, không, là tôi cố ý.” Y cười nhạt.

Những lời lẽ nhức tai và không khí hoan hỉ này y không muốn chấp nhận.

“Ừm? Lão phu nhân, xem ra đại thiếu gia bất mãn bà thiên vị rồi, tối hôm qua có thể đại thiếu gia cũng mệt lắm.” Hình phu nhân vừa cười vừa gật đầu, tạo cớ cho y che giấu hành vi của mình.

May mà lão phu nhân vẫn đang chìm đắm trong vui sướng nên không nghĩ gì nhiều, “Đúng, đúng, đúng, Tịnh An, con cũng ăn cho bổ, càng ngày càng lợi hại hơn. Hay là để tí nữa mẫu thân đi gặp Vương bá bá nhờ ông chọn cho ngày đẹp, nhanh chóng thu xếp đại sự?”

“Không được!”

Thật không ngờ, người đứng lên phản kháng lại là Hình Hoan.

Dường như nàng chẳng nghĩ ngợi gì, vô tình buột miệng nói ra. Sau khi nhận ra mình đã lỡ lời thì đã muộn, tất cả các cặp mắt đều đổ dồn về phía nàng. Ngượng ngùng liếm liếm môi, Hình Hoan cười trừ ngẩng mặt lên, vừa hay gặp ngay phải nụ cười trêu đùa của Tịnh An, nàng muốn cắn đầu lưỡi mình.

Những lời đã nói ra giống như bát nước đã đổ, không lấy lại được, nàng đành nghĩ cách chống chế, “Ừm, ý con là, hôn nhân đại sự sao có thể vội vàng như vậy? Cần lên kế hoạch cẩn thận, phải tổ chức cho đại bá hoành tráng, đây cũng là cơ hội tốt để giang hồ biết rằng đại bá đã trở về.”

“Có lý! Triệu gia trang chúng ta lâu rồi không có hỉ sự, phải làm cho ra trò.” Lời giải thích tuy vô cùng khiên cưỡng nhưng vẫn không khiến lão phu nhân nghi ngờ.

“Vậy việc này giao cho Hình Hoan lo liệu, về nhà họ Triệu bao lâu như vậy rồi, con cũng nên chia sẻ gánh nặng với lão phu nhân!”

“...” Mẫu thân! Người ta nói không ai hiểu con gái bằng mẹ! Mẫu thân không thấy là tim con như muốn chết rồi sao? Lại còn lo liệu cho hỉ sự của y? Có giết nàng nàng cũng không làm nổi!

“Bà thông gia nói câu này thật hiểu thấu lòng tôi, tôi cũng muốn Hoan Hoan đứng ra thay tôi lo liệu.” Tính toán của lão phu nhân rất chu đáo. Tính Hình Hoan quá dễ dãi, nếu không nhân cơ hội này xếp cho nàng một vị trí trước, sợ sau này Tịnh An cưới vợ về rồi, đối phương sẽ ỷ vào thế đại thiếu phu nhân ức hiếp nàng. Nhưng ai cũng là con cái của bà, bà cũng không thể bên trọng bên khinh, “Tịnh An, con thấy thế nào?”

“Con không có ý kiến gì, nếu em dâu không thấy phiền phức, vậy thì nhờ cả vào muội ấy.” Từng câu từng chữ, y nói hằn từng tiếng. Nếu nàng dám gật đầu, chắc chắn y sẽ ném cái bát lần nữa, lần này sẽ ném thẳng vào đầu nàng!

“Vâng...”

Hình Hoan đúng là không sợ chết, dù trong lòng cảm thấy chua xót nhường nào, nàng vẫn cố cứng đầu chịu đựng. Nàng ngây thơ nghĩ rằng, có lẽ như vậy sẽ ngăn cản bản thân có những suy nghĩ không đáng có.

Chỉ với tiếng trả lời lí nhí, nàng khiến bầu không khí trong phòng ăn như cứng đơ lại, Triệu Tịnh An có vẻ như thực sự không chịu nổi nữa, đang định cầm lấy cái bát, bỗng một a hoàn hớt hơ hớt hải chạy vào, “Bẩm đại thiếu gia, có cô nương họ Vương đến tìm ngài.”

“Có nói là tìm làm gì không?” Tịnh An chưa kịp trả lời, lão phu nhân đã vội cướp lời.

“Nói là nhớ đại thiếu gia...” Câu này nghe mùi mẫn quá!

“Ái chà, con trai, con cũng giỏi đấy, chỉ một tối mà khiến người ta thương nhớ đến nhường này.”

Mẫu thân của mình không thể bịt miệng nổi, y mặc kệ. Từ đầu đến cuối, ánh mắt của y chỉ bám chặt lấy Hình Hoan. Vốn định dặn dò a hoàn đuổi khéo cô ta về, nhưng sau khi nắm bắt được cái bóng từ phía không xa đang cố né tránh ánh mắt của y, y thừa nhận mình cũng rất trẻ con, “Đi báo với nàng, ta cũng nhớ nàng, nàng đợi một lát, ta sẽ đến ngay.”

Y nói xong, a hoàn lui, ánh mắt không hề che giấu vẫn chằm chằm nhìn về phía Hình Hoan.

Cứ im lặng như vậy, Tịnh An không biết mình đang chờ đợi điều gì, dù chỉ là một ánh mắt níu kéo, y cũng sẵn sàng từ bỏ hành vi giận dỗi vô vị này.

Nhưng, chẳng có gì, nàng vẫn cứ cúi gằm mặt, dường như đứng bên cạnh nàng là cô nương nào nàng cũng không quan tâm.

Đúng thế, có liên quan gì đến nàng? Người nàng quan tâm từ trước đến nay chỉ có tướng công của nàng. Để tướng công được vui lòng, không thương tiếc che giấu bản tính của mình, khúm núm đóng vai vợ hiền dâu thảo, lo liệu chuyện nhà đâu vào đấy, ngay cả hỉ sự của đại bá cũng muốn nhúng tay vào. Giờ đây, danh phu thê đã duy trì được, thực chuyện phu thê cũng đã có, dựa vào đâu y còn trông chờ nàng ngó ngàng, quan tâm đến y?

Đứng phắt dậy, rời bỏ chốn này, đó là chuyện duy nhất Tịnh An có thể làm.

“Chậc chậc, người đang yêu nhau đắm đuối đúng là nóng ruột quá. Nào nào, chúng ta ăn tiếp thôi, mặc kệ nó.” Lão phu nhân chìm đắm trong khung cảnh tự mình nghĩ ra.

Mọi người quay trở lại trạng thái nói chuyện cầm chừng.

Duy chỉ có Hình Hoan cứ thần người, nhìn chằm chằm vào bát cơm a hoàn vừa mới đơm lại, tay gẩy gẩy vô thức vào mấy miếng thức ăn lão phu nhân gắp cho. Một cảm giác đau xót không kìm nén nổi trào lên, nàng muốn khóc, nhưng lại không dám để tình cảm của mình được thể hiện ở đây, nhưng cứ nín nhịn thế này thật khó mà chịu đựng nổi.

Cuối cùng, nàng không nén nổi, “Lão phu nhân, mẫu thân, con ăn no rồi, con về phòng trước, mọi người ăn tiếp ạ.”

Về phòng, nàng nhốt mình lại. Giống như trước kia, đối diện với bốn bức tường, thế giới rất nhỏ, nghĩ suy cũng rất ít. Không nhìn, không nghe, không hỏi, sống tạm qua ngày, sẽ không còn phiền não nữa.

Nhưng Hình Hoan không thể tìm lại lý trí trước kia nữa.

Nàng có rất nhiều nghi hoặc trong lòng, không nhả nó ra không vui vẻ được.

Muốn hỏi có phải y đúng như lời tên nô gia nói không, vì tứ cô nương thích ăn tương ớt nên đã hào phóng mua về cả đống?

Hay tất cả những điều đó cũng chỉ do ai đó bày đặt ra, y không ở cùng cô nương đó cả đêm?

Nếu hỏi rõ điều nghi ngờ đó rồi thì sao? Hình Hoan không nghĩ tới.

Càng không nghĩ nổi, chốn kinh thành rộng lớn nhường này phải đi đâu để tìm được y.

Trong tâm trạng kích động, nàng cứ thế bước ra khỏi cổng không mục đích, đứng thần người trước cổng lớn, không biết bước tiếp theo sẽ đi về đâu.

“Đi đâu đấy?”

Tiếng hỏi bỗng từ trên cao dội xuống, khiến Hình Hoan chẳng nghĩ ngợi gì nhiều, tiện thể trả lời luôn, “Đi tìm đại bá.”

“Ồ, vậy sao? Vậy tốt quá, tiện đường, ta đưa nàng đi.”

“Ừm?” Nàng chợt ngẩng mặt lên nhìn, hoảng hốt nhìn khuôn mặt ngay sát mình đang cười nhăn nhở.

Tiếng huýt sáo nhè nhẹ khiến người ta cảm thấy ấm áp, ngoài Triệu Tịnh An ra, còn ai có thể làm được?

Nhưng rõ ràng y đã đi từ lâu rồi cơ mà? Là ảo giác sao? Không phải chứ, chẳng nhẽ nàng đã nhớ ý đến mức đó rồi sao? Hình Hoan không tin, nhếch lông mày, đưa tay ra, cẩn thận chạm vào khuôn mặt đó.

“Em dâu, ban ngày ban mặt trêu ghẹo anh chồng như vậy, có vui không?” Những ngón tay lành lạnh là sự ấm áp mà y đã quen thuộc, nó giống như một con bướm không biết điều, tùy ý đậu vào má y rồi động động đôi cánh, muốn y động lòng rồi vỗ cánh bay đi. Y toét miệng cười, nhắc nhở bản thân phải tự kìm chế, cố gắng che giấu nỗi niềm mong ước đang trào dâng trong lòng.

Xúc giác chân thực, khiến tim nàng nhói lên một tiếng, tất cả những chuyện này, đã đủ để Hình Hoan ý thức được rằng, đó không phải là ảo giác. Nàng như bị bỏng, vội vụt tay lại, cắn chặt môi dưới, mắt nhìn xuống.

“Lên xe!” Tịnh An không cho nàng cơ hội do dự, kéo nàng lên xe. Nàng chưa kịp đứng vững, y vội buông tay ra, hai chât vắt lên nhau, nhìn nàng từ đầu đến cuối hỏi, “Tìm ta có chuyện gì?”

“Muội, muội muốn hỏi...” Hình Hoan thực sự là người không giữ được bí mật, dù biết rằng có những điều thân phận của nàng không được phép hỏi, nhưng nàng vẫn không kìm chế nổi. Nhưng thấy cô nương ngồi bên cạnh y, Hình Hoan im bặt.

Nàng sượng sùng cố nén tất cả sự xúc động, mím chặt miệng, ngồi vào vị trí trống đối diện với y.

“Tịnh An, cô nương đây là?” Hai người hẹn hò bỗng dưng xuất hiện một vị khách không mời, đương nhiên cô nương này không tỏ ra hoan nghênh chào đón, ánh mắt nhìn Hình Hoan cũng không mấy thiện cảm.

“Em dâu ta.” Y không thèm ngẩng đầu, trả lời gọn nhẹ.

Chỉ ba chữ đơn giản ấy như cứa vào tim Hình Hoan đau nhói. Nàng giận hờn quay đầu đi, không muốn quan tâm đến hai người trông rất đẹp đôi ngồi đối diện.

“Em dâu à...” Nghe vậy, cô nương kia rướn mày, kéo dài giọng ra, tỏ vẻ không vui, nhưng phải duy trì phong thái đài các của tiểu thư con nhà, nàng vẫn cố giữ phép, “Em dâu, xin chào, ta họ Vương, vì là con thứ tư trong nhà nên mọi người quen gọi là Tứ cô nương.”

“Em cái gì mà em, dâu cái gì mà dâu, thân quen cô lắm sao? Ta không phải là em dâu của cô!” Nếu so sánh giữa hai người, Hình Hoan tự nhận mình không đủ tư cách, không đủ tố chất, còn có chút quấy phá vô lý. Nhưng cái cách gọi “em dâu” ấy khiến nàng không thể giả bộ được.

“Tịnh An, em dâu của chàng ghê thật.” Tứ cô nương nhếch mép cười mỉa, dường như hoàn toàn xem thường sự khác thường của nàng, “em dâu của chàng sẽ đi chơi cùng chúng ta sao? Cô ấy không cần đi cùng nhị thiếu gia sao?”

“Ồ, đệ ta thường không thích cho em dâu đi cùng.”

“Ha ha, muội nghĩ cũng phải.” Nàng nói đầy ngụ ý, tay che miệng, cười trông rất điệu đà.

Cái kiểu chọc tức như vậy Hình Hoan đã quá quen rồi. Nàng biết, tất cả mọi người đều nghĩ rằng thân hình nàng phì nộn, dung mạo xấu xí, không hợp với địa vị nhị thiếu phu nhân nhà họ Triệu. Không ai thấy được mấy năm nay nàng đã phải trả giá bao nhiêu, chỉ biết nàng không đáng được quan tâm, không đáng được tôn trọng.

Chỉ có điều nàng không ngờ, đại sư trước kia luôn hiểu và giúp nàng trút giận, chỉ sau một đêm, lại cùng người con gái khác cười nhạo nàng.

“Dừng xe, dừng xe!” Vừa hét lên, tay Hình Hoan vừa bám lấy cạnh cửa xe, gõ mạnh, để tên nô gia ngồi đầu xe biết.

Thật là quá đáng! Nàng quá là ngốc, quá là ngu mới lên nhầm xe!

“Nhị thiếu phu nhân...” Tuy xe chưa dừng, nhưng tên nô gia đã cho tốc độ chậm lại.

“Ta muốn xuống! Không muốn ngồi cùng với loại người này!” Với thân phận và địa vị của nàng không có tư cách để vòi vĩnh như vậy. Những điều đó, Hình Hoan biết, nhưng cảm xúc đã chiến thắng lý trí. Mập mờ, nàng đã hiểu ra một số chuyện, hóa ra trước kia không phải có tính nhẫn nại hơn người, là do người đó không đủ nhẫn nại để làm tổn thương lý trí của nàng.

Nàng đã tức giận như vậy, nhưng lại không được xoa dịu. Tịnh An cười lắc đầu, nói lớn: “Dừng xe!”

“Đại thiếu gia...” Tên nô gia không cố đi nữa, nghe lời thắng dây ngựa lại, xe dừng, nhưng hắn không hiểu nổi. Lẽ nào lại đẩy nhị thiếu phu nhân xuống xe như vậy? Dù sao cũng là người một nhà, tục ngữ ngẩng đầu không gặp thì cúi đầu gặp, không nể mặt nhau thế cũng không hay lắm thì phải?

“Xuống xe!” Y hơi chau mày, cùng nụ cười mê hoặc, từ từ thốt ra hai từ.

Được như mong muốn rồi, nhưng Hình Hoan không cảm thấy vui. Trong lòng nàng thầm khinh bỉ chính bản thân mình, rốt cục còn mong chờ điều gì? Chút bồng bột để rồi tự chuốc họa vào thân? Cắn môi, nàng chẳng nói gì nhổm người dậy, giây phút nhoài người bước ra ngoài, cũng cố ép mình giết chết tất cả mọi hoang tưởng.

Nhưng, Hình Hoan không thể ngờ được, khi các ngón tay nàng chạm vào cửa xe thì phía eo như bị bóp chặt.

“Á...” Nàng hét lên kinh ngạc, quay lại nhìn phía có lực kéo bất ngờ. Đó là cánh tay mà nàng đã vốn quen thuộc, khỏe mà ngang ngược ôm chặt lấy eo nàng. Không nói gì, lôi nàng về phía sau.

Đợi đến khi Hình Hoan định thần lại thì nàng đã ngồi gọn trong lòng của Tịnh An.

Nàng ngơ ngác ngẩng đầu lên, chỉ thấy y vẫn cười như nãy và quay lại nói: “Tứ cô nương, ta mời nàng xuống xe.”

“Ta?!” Đùa kiểu gì thế?

“Nàng không nghe thấy Hoan Hoan muội muội nói không muốn ngồi cùng loại người như nàng sao? Lẽ nào nàng để muội ấy xuống xe? Đừng có đùa, không có chuyện đó được, ngoan, xuống xe đi.”

“Nhưng hôm qua rõ ràng chàng...”

“Tốt nhất nàng đừng có nên nhắc đến chuyện hôm qua, ta không muốn đánh phái nữ.”

Màn bi hài kịch đã khép màn đẹp đẽ ở đây. Mành xe được vén lên, Tứ tiểu thư lạc lõng, đứng thần người bên cạnh xe, trong xe vọng ra tiếng mệnh lệnh vẫn ấm dịu của đại thiếu gia, “Đi mau, ta đang vội.”

Tên nô gia vội lấy lại tinh thần, vung roi xuất phát như cắt tiết gà, trong lòng cảm thán: đại thiếu gia, ngài quá mạnh tay rồi, lúc gần lúc xa, lúc thân lúc xa, tài tình là thế, ngài muốn nhị thiếu gia phải làm thế nào?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 11: Huynh đồng ý muốn muội rồi sao

Trong chiếc xe lắc lư, bầu không khí ấm áp khó nói thành lời đang lan tỏa.

Triệu Tịnh An cảm nhận được ánh mắt không chớp của nàng đang nhìn mình, nhìn lại, không kiêng nể đáp lại ánh nhìn của nàng. Lặng lẽ nhìn nhau một lúc lâu, Tịnh An nhoẻn miệng cười, câu nói vẫn cứ nhẹ nhàng tiến thoái đều được, đủ để cả hai còn bước lùi, “Hoan Hoan muội muội, ta nên nói trước với nàng, đừng nhìn ta bằng ánh mắt ấy, với một người đàn ông bình thường, thì đó là... khiêu... khích...”

Họ như hiểu nhau quá nhiều? Y chưa nói hết lời, nàng đã đoán được phần sau là gì, và thực hiện đầy đủ hành vi khiêu khích ấy.

Ngón tay lạnh lướt qua má y như con chuồn chuồn đậu vào, tiến theo đó là ôm trọn cổ y. Động tác này khiến Tịnh An lặng người, những từ cuối cùng của câu nói sống sượng đứt đoạn, y cảm nhận rõ ràng thế nào là chân tay rụng rời.

Bàn tay định đưa lên lại hạ xuống, hạ xuống lại đưa lên chứng tỏ sự bối rối của y.

Y hoàn toàn có thể nhanh chóng tạo ra chiêu những lời mật ngọt để nịnh người con gái mở hết tấm lòng, thừa sức hóa giải tất cả những ôm ấp, vỗ về. Duy chỉ với nàng, y không có cách nào làm được.

“Muội không động phòng với Vĩnh An, thực sự là không có gì.” Y cứng đờ người, Hình Hoan lại xem đó như là thái độ lạnh lùng. Nhưng sự che chở vừa rồi đã tăng thêm cho nàng lòng dũng cảm. Trước mắt là thân phận trái đạo, đáng lý nàng phải thủ tiết giữ thân phận, đóng tốt vai trò em dâu ngoan hiền, nhưng giây phút này, tất cả mọi nỗi xúc động tập trung lên hết não Hình Hoan, nó đạp đổ lý trí, nàng giải phóng nó ra, không để bản thân phải nuối tiếc.

Dù có bị y cười nhạo, bị nghìn người chỉ trích, chí ít nàng cũng đã dũng cảm vì bản thân mình một lần.

“Ta biết.” Cuối cùng, Triệu Tịnh An bình tĩnh lại, mỉm cười đáp nhẹ lại sự ngọt ngào đang ào ào dâng lên.

Y là người không phải là thần thánh, lòng đố kỵ có thể khiến y mất đi khả năng phân tích, nhưng điều đó không có nghĩa sau sự việc y không thể bình tĩnh nghĩ lại.

Vậy họ đang chơi trò gì? Lúc này, Tịnh An mới hiểu, điều khiến y bực tức là sự im lặng của nàng. Lẽ nào nàng không hề nghĩ đến chuyện y sẽ nghĩ như thế nào? Cứ như y cũng chỉ là người qua đường không quan trọng, tin vào lời đồn nhảm rồi có chuyện gì cũng chẳng sao, nàng không quan tâm.

“Bọn muội chỉ bàn nhau diễn một vở kịch cho mẫu thân và lão phu nhân xem, để họ yên lòng.” Chứ thật tình, nàng rất lo, lo xem y nghĩ gì, lo từng ánh mắt của y. Chỉ có điều năm tháng ức chế bản thân quá nhiều mài mòn cá tính của nàng, khiến nàng dần mất đi chính mình, không dám nói thẳng.

Nhưng khi tuyến phòng thủ tâm lý cao vời vợi ấy bị đạp đổ, tất cả những lời giấu trong lòng được nàng dốc ra hết.

“Ý kiến quá tồi!” Nghe vậy, y nhếch mép, không cần đoán y cũng biết đó chỉ có thể là sáng kiến của cậu em vô vị của mình.

“... Giờ muội nghĩ lại, cũng thấy thật tồi.” Chẳng phải vậy sao, giấu một lúc một lát chứ có thể giấu cả đời được sao? Sớm muộn rồi cũng có một ngày mẫu thân và lão phu nhân sẽ thất vọng. Hình Hoan hiểu điều đó hơn bất cứ ai, khi người ta hi vọng rồi lại bị thất vọng thì sẽ đau khổ đến nhường nào, chi bằng ngay từ đầu cứ tàn nhẫn giết chết mọi mầm mống hi vọng đi còn hơn. Đao nhanh chặt đay rối, đó mới là cách tốt nhất để giải quyết cục diện khó khăn. Sau khi bỗng hiểu thấu, nàng vùi đầu vào lòng y, lại hỏi một câu ngốc nghếch, “Thế còn huynh, huynh và tứ cô nương...”

“Nàng nghĩ sao? Ta giống như con thú mới gặp lần đầu đã lập tức làm chuyện đó rồi sao?”

“...” Nàng không nói gì, ghì chặt lấy cổ y, như có ý muốn bóp chết y vậy. Lại còn phải hỏi sao? Nhìn ngang nhìn dọc nhìn trái nhìn phải y đều trông rất giống một con thú!

“Này, cô nương, làm người phải có lương tâm. Quen nhau đã lâu, nàng thấy bên cạnh ta từng xuất hiện người con gái nào chưa?” Tuy trước kia vướng thân phận xuất gia, dù là để ngụy trang nhưng vẫn chấp nhận tuân thủ luật giới, nhưng nói một cách nghiêm túc, y cũng đã thủ tiết rất vất vả!

“Khà, ha!” Tiếng cười trừ của Hình Hoan đã nói rõ tất cả. Người con gái lúc nãy là giả sao?

Y bị bóp nghẹn đỏ hết cả mặt, không thở nổi, để tự bảo vệ mình, y đành tạm gạt tâm niệm thương hoa tiếc ngọc về một bên, bẻ mạnh hai bàn tay nàng ra, “Khụ khụ... đồ đàn bà chết tiệt, nàng bỏ... tay, bỏ tay ra! Tội mưu sát chồng còn nặng hơn tội dụ dỗ tăng ni...”

Giống như Tịnh An từng nghĩ trước kia, nàng cũng giống như những người con gái khác, chỉ có điều nhỏ nhen hơn mà thôi.

Nhưng dù vẫn là những hành động ngỗ ngược vô lý, nàng giải thích thì y lại chẳng thể nào chán ghét nàng được, thậm chí còn cảm thấy ngọt ngào.

“Cái gì mà chồng! Huynh...” Hình Hoan mặt đỏ ửng, trái tim mềm ra như một đóa hoa bông, nhưng ngoài miệng vẫn cứng như đá.

Lời phản bác chưa nói xong, đôi môi khẽ chu lên đã bị ấn xuống. Y đưa tay lên, nhanh như cắt ôm lấy sau gáy nàng, ngón tay quấn lấy tóc nàng, đôi môi nóng ấm áp sát, sau một hồi cắn nhẹ như phát tiết nỗi tức giận.

Mùi hương thơm, mềm mại đem lại cảm giác quen thuộc, khiến y chìm đắm không thể nào cưỡng lại được.

Trước đây khi chưa hôn nàng, Tịnh An chưa bao giờ thấy nụ hôn đắm say có ý nghĩa gì, nhưng khi đối tượng là nàng tất cả mọi thứ như được trao cho thêm phần ý nghĩa.

Nếu cứ như thế này rất dễ bị nghiện.

“Ừ...” Tiếng rên mảnh, khêu gợi, cố rít qua khe môi. Hình Hoan cố nắm chặt lấy lý trí cuối cùng, tìm kẽ hở để nói, “Tối qua muội đợi huynh rất lâu...”

“Cho nên?” Điều không ngờ tới, khiến tim co thắt lại, nhưng vẫn cố gắng kìm nén tâm trạng, sợ rằng nếu cứ ngọt ngào không giới hạn thế này sẽ khiến y có nhiều cử chỉ sỗ sàng hơn trong xe ngựa.

Cho nên có rất nhiều điều muốn nói, nàng biết rằng nếu không nhân cơ hội này nói ra, thì có lẽ sẽ không bao giờ còn đủ dũng cảm để nói ra nữa, “Đại sư...”

“Ừm.” Đã lâu rồi không nghe thấy nàng gọi như vậy. Tịnh An không nhớ là đã từng nói với nàng chưa, không biết từ lúc nào, mỗi lần nàng gọi “đại sư” là mỗi lần y thêm quyết tâm hoàn tục vì nàng. Đến tận ngày hôm nay, y đã làm được, nhưng đã muộn mất hai năm.

Giống như vậy, Hình Hoan không nhớ đã từng nói với y chưa, rằng từ sau khi y trở về nhà, nàng đã không còn được dùng cách gọi ấy nữa. Bởi lẽ tất cả những gì ngọt ngào trước kia đều bị nung thành nỗi đau trong mối quan hệ anh em, dù chỉ âm thầm lẩm bẩm cái tên “Ngộ Sắc” trong lòng nàng cũng không thể kìm lòng nhớ lại sự an ủi, che chở, dung túng của y trước kia.

Nhớ lại những chuyện không thể nào quên cũng là một sự giày vò. Nhưng giây phút này đây, Hình Hoan mặc cho bản thân được nhớ, càng nhớ càng sâu đậm, càng thả lỏng bản thân không kìm nén, nàng có thể nói những điều mà trước kia nàng cả đời mình cũng không dám nói ra, “Đại sư, huynh vì muội mà phá giới sao? Đồng ý muốn muội rồi sao?”

Đã đến nước này thì không thể quay đầu lại, nhưng Hình Hoan nói với chính mình, chỉ cần y đồng ý, nàng có thể bất chấp đạo lý bỏ trốn cùng y.

Nếu y không đồng ý...

Y dừng lại tất cả mọi hành động, giống như chợt bừng tỉnh cơn mộng mị, buông đôi môi nàng ra, đẩy nhẹ nàng ra tạo khoảng cách giữa hai người, ánh mắt nhìn nàng chăm chăm. Bao nhiêu lời muốn nói quẩn quanh trong cổ họng, nhưng tinh thần quá kinh ngạc khi những sợi dây thừng trói chặt cổ y, khiến y tắc nghẹn không nói lên lời, chỉ biết vô thức ôm chặt người con gái ấy vào trong lòng, không để nàng trốn thoát.

“Đại thiếu gia, đến nơi rồi.”

Tiếng bẩm báo vang lên không đúng lúc.

Chỉ có điều hai người ngồi trong kiệu không hề để ý tới, họ dường như không chấp nhận bất cứ điều gì bên ngoài làm phiền, vẫn cứ mặt đối mặt như vậy.

Một kẻ thì nín thở chờ đợi, một kẻ thì dốc toàn bộ trái tim để đáp trả lại nàng.

“Tịnh An huynh, càng ngày ta càng thấy huynh giống như là con gái mới đi lấy chồng của nhà họ Nhậm ta, hơn nữa cuộc sống hôn nhân dạo này vô cùng không hạnh phúc, vài ngày lại chạy về nhà mẹ đẻ... á...” Tiếng của Nhậm Vạn Ngân vang lên, không chỉ cái miệng kêu than mà tay y còn vô duyên vén tấm rèm cửa xe lên. Sau khi nhìn thấy hai người trong tư thế nồng cháy, hắn ngớ người trong giây lát, bùng phát rồi, “Á, á, á! Hai người đang làm gì đấy? Chẳng còn ra thể thống gì cả? Lại còn đến chỗ ta để vụng trộm, coi ta như kẻ đã chết rồi sao? Ta trông thấy hết rồi, gương mặt còn lưu lại dấu vết kia kìa! Bạch Liên Hoa, mau lại đây, mau lôi hai người xuống cho ta...”

“Ồn ào quá đấy, mang thang ra, không chúng ta xuống thế nào được.” Tịnh An bực dọc đáp lại, giọng nói lạnh như băng. Cho dù tình cảm trước kia được vun đắp tốt đến đâu, bị phá đám thế này thì cũng bay đi hết sạch.

“Triệu Tịnh An, ngươi cao sang đến mức nào hả? Ngươi không phải là người trong giang hồ sao? Người trong giang hồ lên xuống ngựa chẳng phải đều nhảy phốc cái là xong sao? Lại còn thang, ngươi lại còn đòi thang nữa à, tối hôm qua ngươi đập bao nhiêu đồ của nhà ta như vậy, ta lại còn có thang để ngươi giẫm lên ư?”

“Đừng có vu oan, ta đập đồ cổ chứ có đập thang đâu?”

“Ngươi còn nói được nữa sao?”

“Không phải khách sáo, đại trượng phu dám làm dám chịu.”

“...”

Khung cảnh lúc này như có hai đứa trẻ chưa khôn lớn đang đấu khẩu, Hình Hoan rủ hai vai xuống, chép miệng, chịu thua.

Rõ ràng là bầu không khí đã bị phá vỡ, muốn nói lại chuyện lúc nãy là điều không thể rồi.

Cũng rất rõ ràng là vừa rồi y đã do dự, như thể trên người nàng mọc đầy gai nhọn vậy, y không làm gì được nữa, chạm vào sẽ đau tay.

Chỉ có điều dù sao cũng đã nói thẳng ra rồi, Hình Hoan quyết tâm, nếu như y không muốn, nàng sẽ bám đến khi nào đồng ý mới thôi! Ai bảo nàng thích người đó trước? Những chuyện đáng xấu hổ, ở đời này nàng đã làm không ít rồi, cùng lắm thì tất cả mọi người mắng nàng là vô liêm sỉ, đã gả cho nhị thiếu gia lại còn quyến rũ đại thiếu gia.

Điều đó không quan trọng, những người đó không phải là nàng, không ai có thể giúp nàng hoàn thành cuộc đời của mình.

“Nàng cứ đi theo a hoàn tên là Hoa gì kia, cô ta sẽ sắp xếp cho nàng, một lát nữa ta sẽ đến đón nàng.” Y cẩn thận dìu nàng xuống ngựa, liếc mắt sang nhìn a hoàn đứng bên cạnh rồi dặn dò nàng. Dường như ngập ngừng giây lát nhưng vẫn không nhớ được tên của a hoàn.

“Cô ta tên là Bạch Liên Hoa, Bạch Liên Hoa! Ta đã nói với huynh mấy trăm lần rồi! Là tổng quản của phủ họ Nhậm. Nghe ta nói này Tịnh An huynh, dù sao chúng ta là huynh đệ tốt của nhau, dù huynh có hay quên đến đâu thì cũng phải nhớ tên của tổng quản nhà ta chứ.”

“Ồ, nhớ rồi, Bạch Cúc Hoa!”

“Là Liên Hoa.”

Nhậm Vạn Ngân để ý đến mức hơi thái quá, cứ bắt Triệu Tịnh An phải nhớ bằng được tên của a hoàn nhà mình.

Hai người cứ giằng co nhau chuyện đó, rồi đi vào trong cửa lớn phủ nhà họ Nhậm, không biết là có chuyện gì.

Hình Hoan chẳng biết làm gì, đứng bên cạnh cửa, len lén nhìn Bạch Liên Hoa, không dám ho he lên tiếng. Thông thường, dù gan nàng có nhỏ đến đâu cũng không đến nỗi sợ hãi như vậy khi gặp một a hoàn. Nhưng a hoàn này không phải như vậy, Hình Hoan nhận ra cô ta, chính là a hoàn hôm đó cho hai người uống rượu giả rồi thừa nhận coi như không có chuyện gì, không khí lạnh xương sống là lý do khiến nàng sợ hãi.

“Đứng đờ người ra đó làm gì, đi theo ta.” May quá, a hoàn chủ động lên tiếng rồi.

Hình Hoan thôi không nhìn dò xét nữa, vội đuổi theo cô ta, rẽ lối này rồi lại rẽ lối kia, vào hết phòng này rồi lại ra phòng khác, cứ vào rồi lại ra... Sau một hồi lặp đi lặp lại, Hình Hoan không chịu nổi nữa, “Này, Bạch Liên Hoa, chúng ta đang làm gì thế?”

“Tên của ta chỉ để cho lão gia gọi, cảm phiền cô nương gọi ta là Bạch tổng quản, cảm ơn.” Liên Hoa cô nương vẫn không chịu dừng bước, khuôn mặt không chút biểu cảm, chỉnh sửa cách xưng hô của Hình Hoan, đi được mấy bước mới tỏ ra có chút lương tâm, giải thích cho nàng nghe, “Hôm nay có yến tiệc mừng ngày sinh của Lễ bộ Đại lang Quản đại nhân, đại thiếu gia nhà cô nương muốn đưa cô nương đi để học hỏi, bởi vậy lão gia ta đã tốn không biết bao nhiêu tiền bạc lo lót quan hệ để cô nương được đến đó.”

“Lễ bộ Đại lang Quản đại nhân ư?” Cái tên nghe quen quen khiến Hình Hoan chau mày cố nhớ. Nàng chắc chắn rằng không phải vô cớ Tịnh An lại để nàng đi tham dự lễ mừng thọ gì, mỗi quyết định của y đều có lý do. Nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng nàng chợt nhớ ra, “Là cha của Quản Hiểu Nhàn?”

“Ta không phải là tổng quản của phủ họ Quản, làm sao biết được con gái của Quản đại nhân là ai? ”

“...” Tuy câu trả lời gay gắt và dường như là không xác nhận nhưng Hình Hoan về cơ bản có thể xác định được.

Y nói còn một viên đá nằm trong tay Quản Hiểu Nhàn nên mới cố ý sắp đặt như vậy chăng?

Chỉ có điều Hình Hoan không hiểu tại sao lại phải vòng vo như vậy, tuy triều đình và giang hồ không thể ngồi chung, nhưng với địa vị của nhà họ Triệu, muốn tham gia những sự kiện như thế này không khó.

“Đúng rồi, nghe nói chi tiêu hàng ngày nhà họ Triệu là do cô nương quản lý phải không?”

“Ừm.” Không hiểu tại sao cô nương này lại hỏi như vậy, nhưng Hình Hoan vẫn trả lời thành thật.

“Vậy thì tốt quá, cái này cho cô nương.” Nói rồi, Bạch Liên Hoa quay người, rút từ trong túi trong một tập giấy vuông vắn, nhét vào tay Hình Hoan.

“Gì vậy?” Hình Hoan hiếu kỳ cầm lấy đống giấy. Trên đó ghi chép chi chít một đống đồ vật, bên cạnh hình như còn đánh dấu giá tiền. Liệu phải chăng trong phủ của phú ông kinh thành có ngọa hổ tàng long, ngay cả tổng quản cũng kiêm chức buôn đi bán lại, còn ép nàng nhất định phải mua nữa chứ?

“Đó là những đồ tối hôm qua đại thiếu gia nhà cô nương đập phá, mảnh vụn ta đã thu gom lại, đền bạc xong ta sẽ trả lại mảnh vụn để đối chứng. Tuy lão gia nhà ta và đại thiếu gia là bạn bè, nhưng cũng không thể ức hiếp lão gia ngốc nhà ta, huynh đệ ruột thịt cũng phải tiền bạc rõ ràng, nhị thiếu phu nhân thấy như thế có phải không?”

Phải cái gì mà phải? Có mấy tổng quản lại dám đường hoàng nói lão gia nhà mình ngốc trước mặt người ngoài như vậy?

Và có mấy đại thiếu gia đang đêm tự dưng đến nhà người ta đập phá đồ đạc, lại còn chọn toàn những thứ đắt tiền để đập!

“Còn tờ này nữa, là phiếu thu đơn thuốc.”

Thật không ngờ vẫn còn nữa! Hình Hoan chợt nghĩ liệu mình có đang bị lừa bịp không, sợ hãi vị tổng quản này là một chuyện, muốn lừa nàng lấy bạc lại là chuyện khác, “Cái gì cơ? Tịnh An nhà chúng ta khỏe mạnh như vậy phải uống thuốc gì? Lại còn uống nhiều như thế này, cô nương lừa bịp ai vậy?”

“Thiếu gia không có bệnh gì, cơ thể rất cường tráng, nhưng tối qua khi đến đây thiếu gia bị cho uống thuốc kích thích, vậy nên mới đập vỡ đồ để phát tiết ra ngoài. Lão gia xót đống đồ cổ nên mời đại phu đến cho thử các loại thuốc. Tuy đều không có hiệu quả, nhưng đúng là những chỗ thuốc này đều đã vào bụng thiếu gia. Nhị thiếu phu nhân cần tôi mời đại phu đến để đối chất không?”

“Thuốc kích, kích, kích... thích? Tối qua huynh ấy bị cho uống thuốc kích thích sao?”

Thảo nào y không kiêng nể cảnh cáo tứ cô nương đừng nhắc chuyện tối qua nếu không y sẽ đánh con gái.

Thảo nào y thà ở phủ họ Nhậm chứ không về nhà.

Thảo nào... sao mà nhiều thảo nào thế! Thực sự y phải chịu đựng cả một đêm như vậy, cố gắng chờ đợi cho thuốc hết tác dụng sao?

“Ừm, nếu bảo tối hôm qua trước khi đến phủ họ Nhậm, đại thiếu gia và tứ cô nương kia chưa có chuyện gì xảy ra, cứ thế bỏ mặc người đẹp, cố gượng lại tác dụng của thuốc, thì có quỷ cũng không tin.”

“Bạch tổng quản! Có phải là cô sợ thiên hạ chưa đại loạn hay không? Đừng tưởng ta sợ cô nương. Quỷ không tin, nhưng ta tin!” Hình Hoan tức giận. Nàng cũng do dự, nhưng như lời Bạch tổng quản nói, khiến nàng cũng cảm thấy hơi có lý, nhưng nếu nàng cũng nhìn y bằng ánh mắt giống như bao người khác thì sao có thể nói là thích y.

“Vậy sao? Vậy thì cứ tin, có liên quan gì đến ta.”

Không liên quan gì đến cô nương, vừa nãy cô nương nói xiên xỏ thế làm gì?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 12: Nào, đi xem kịch

Tại sao để đi ăn lễ mừng thọ cần phải tốn nhiều tiền của đến vậy?

Được Bạch tổng quản hầu hạ, mặc xong quần áo, Hình Hoan cũng đã hiểu ra.

Một ni cô chưa kịp cạo đầu thì làm sao có thể đại diện cho nhà họ Triệu đến tham gia được.

Nhưng tại sao lại phải đóng giả thành ni cô? Sau khi theo Tịnh An lên xe ngựa, nàng cũng đã hiểu ra.

Vì không phải chỉ ba người bọn họ tham gia mà là một đám người, đi theo đoàn còn có sư huynh đại sư và đám đồng nhân của ông.

“Đại sư đại sư, tại sao nhất định phải trông như thế này? Không mặc quần áo người thường được sao?” Thực ra mặc gì Hình Hoan không quan trọng, điều quan trọng là mặc như vậy để làm gì?

“Vì như thế này không cần tiền mừng.”

Câu trả lời... dứt khoát lanh lợi, không hề giấu giếm, nói thẳng vào vấn đề. Nó khiến Hình Hoan cảm nhận sâu sắc rằng vị “đại sư” Ngộ Sắc chuyên lừa ăn lừa uống, mất hết đạo đức nàng từng ngưỡng mộ bấy lâu nay đã trở lại.

“Đồng nhân, mặc trang phục vào.” Bất chợt, Tịnh An bỗng rướn mày, lạnh lùng ra lệnh.

“Không được mặc. Sư đệ, đệ đã thấy đồng nhân của nhà ai mặc trang phục chưa?” Sư huynh mặc kệ, vai trần mới là đặc trưng nhận dạng của đồng nhân.

“Có lý.” Tịnh An dễ dàng thỏa hiệp, tuy đã hoàn tục, nhưng y vẫn còn quan niệm quần thể. Nếu nói về số lượng, đám đồng nhân nhà y thiếu một người so với đội thiếu lâm tự mười tám đồng nhân nổi tiếng. Nhưng xét về khí thế thì không được để thua. Vậy là y nghĩ ra một cách khác để hóa giải nỗi lo trong lòng, “Hoan Hoan muội muội, nhắm mắt lại!”

“Ừm, tại sao thế?” Họ đang bận điều chỉnh đám đồng nhân cơ mà, kéo nàng vào là sao?

Tại sao? Ta không thích để nàng nhìn người đàn ông hở vai trần mà mắt cứ chăm chăm thế kia! Lý do ấy rất nhỏ nhen mà không có phong độ gì, chính xác. Bởi vậy, y cũng không nói thật ra, “Mắt nàng đục ngầu thế kia, nhìn chẳng giống đệ tử, nhắm mắt lại giả vờ bị mù, như vậy mới không bị lộ. Ngoan, nhắm mắt lại!”

“... Ồ”. Lý do gì mà kỳ quặc, nhưng vì chuyện lớn, Hình Hoan vẫn nghe lời nhắm mắt lại, đưa tay ra mò mò, tìm cảm giác của người mù để lát nữa diễn cho đạt.

Cũng bởi vì nàng quá ngoan ngoãn, sau khi nàng nhắm mắt lại, các ánh mắt cứ rào rào đổ dồn về nàng.

Ánh mắt nào cũng như muốn nói cùng một câu - Triệu Tịnh An, ngươi thật hết thuốc chữa!

Với lời đánh giá đó, Tịnh An vui vẻ tiếp nhận, thậm chí còn đắc ý nhếch mày, ôm lấy bờ vai Hình Hoan, cố ý tựa toàn bộ trọng lượng cơ thể lên người nàng, dường như để nàng phải ghi nhớ từng giây phút sự tồn tại của y. Đôi mắt khẽ nheo lại nhìn mọi người, có vẻ kiêu ngạo, hết thuốc chữa thì đã sao? Càng tốt, dù có thuốc để chữa y cũng nguyện cứ mang bệnh ấy, ai bảo bệnh gì mà ngọt ngào thế?

Theo như thông lệ, trước khi đi lừa người cùng Tịnh An, không nên hỏi nhiều, chỉ cần phối hợp toàn tâm toàn ý, đến khi cần thiết, y sẽ thông báo ngắn gọn.

Cũng giống như lúc này, khi xe ngựa dừng lại trước cổng sau phủ họ Quản, đang định xuống xe, y nói ngắn gọn một câu vào tai Hình Hoan, “Trong phủ họ Quản có ma, chúng ta đến để siêu độ.”

Dường như cùng lúc đó, y vừa nói xong, từ xa tiếng chào nồng nhiệt dội về, “Ối trời ơi, đại sư, cuối cùng thì ngài đã tới, đại nhân nhà chúng tôi hỏi mấy lần rồi. Mau mau vào đi, đừng kinh động đến quan khách ở cửa trước.”

Gia đinh đứng ở cổng đã đợi hồi lâu, thấy có mấy xe ngựa đi đến liền vội ra đón.

“A di đà phật, thí chủ không cần phải lo lắng, lão nạp đã tính đúng giờ lành rồi.” Sư huynh đại sư hai tay chắp lạy, nụ cười từ bi nói.

Gia đinh đáp lễ, định đưa đám người vào thì chợt phát hiện có điều lạ, “Ý, sao hòa thượng này lại không hói đầu... Ừm, ý tiểu nhân là sao đại sư này lại có tóc?”

“Thí chủ là người chốn hồng trần, có lẽ không biết về giới luật Phật môn, chỉ người có lục đại giai không đắc đạo mới có thể không cần cạo đầu, Phật tổ tự tại trong tâm.” Tịnh An cười rất điềm đạm, lời nói vô cùng điêu luyện không cần gọt giũa thêm, xuất khẩu thành chương.

“Hóa ra là vậy, thất kính thất kính.” Gia đinh chưa an tâm hết, nhìn sang Hình Hoan lại thêm phần kinh ngạc, “Ấy, ấy tại sao lại có cả một ni cô?”

“Thí chủ, lão nạp quan sát thiên văn, được biết phải có âm dương cùng tồn tại mới thành sự, bởi vậy cố mời sư thái đến để hỗ trợ.”

Hình Hoan vẫn nhắm nghiền hai mắt, dường như đúng thật là rời xa hồng trần, không bị ảnh hưởng bởi thế giới bên ngoài. Nhưng trong lòng thì vô cùng lo lắng, nàng thề với lòng mình một lần nữa, xong xuôi chuyện này nhất định phải hỏi cho ra Tịnh An xuất gia ở chùa nào, sau này có đánh chết cũng không cho ai đến chùa đó thắp hương. Hòa thượng gì mà ngày ngày ăn no rồi chỉ biết xem thiên văn! Xem được sao nhân duyên, giờ lại còn xem cả âm dương cùng tồn tại.

“Vậy sao... vậy tại sao sư thái vẫn còn tóc?”

“Ồ, cũng như vậy, cũng như vậy.” Hình Hoan không nhịn được nữa, tên này cứ lằng nhằng mãi, chẳng nhẽ vì diễn một màn kịch bắt nàng phải cạo trọc đầu sao?

“Đúng vậy, sư thái và đại sư giống nhau, đều là người Phật môn, nguyên tắc cũng giống nhau.” Gia đinh đã hiểu, cuối cùng cũng dẫn họ vào trong nhà. Vừa đi qua một lối nhỏ, để tiết kiệm thời gian, hắn dặn dò: “Đại sư, hôm nay đại nhân chúng tôi vội tiếp khách ở đằng trên, không đến tiếp đón được, xin bỏ quá cho. Đại nhân có dặn, làm gì thì tiếng động nhỏ thôi, sợ quan khách phía trước biết được thì không hay, khi nào pháp sự xong xuôi, a hoàn ở cửa sẽ đưa ngài đi lĩnh bạc.”

“Không sao, siêu độ kẻ kiếp trước không tiện để người khác biết. Đại nhân nhà ngươi không cần đến, tốt nhất đừng làm phiền, có chuyện gì xảy ra thì e rằng lão nạp cũng không cứu được.”

...

Nghe câu chuyện của họ, thêm vào lời Tịnh An vừa nói, Hình Hoan đã hiểu.

Đây là hiện tượng lừa đảo tập thể, Nhậm Vạn Ngân là chi viện, họ là kẻ xung phong xông trận, mục đích là không cần đường hoàng đi cửa trước, vừa có thể hành động như mong muốn lại có thể trốn tránh trách nhiệm. Kinh nghiệm mách bảo Hình Hoan, thông thường những trường hợp này, kẻ bắt trộm chính là trộm. Bởi vậy không cần thấy lạ, dạo này không thấy tung tích của sư huynh đại sư và đám đồng nhân của ông, hóa ra là đến phủ họ Quản làm quỷ.

Chuyện này đúng là có tổ chức âm mưu rõ ràng, rõ ràng, Tịnh An đã tính toán từ lâu.

Nàng dần dần hiểu, trông y có vẻ hời hợt, đùa cợt nhưng thực ra cũng có phần rất chân thành, chỉ có điều những chuyện đó có đáng để y chân thành hay không. Có lẽ suốt hai năm nay, y quen với việc làm việc một mình, không giải thích hành vi của mình. Hoặc cũng có thể y cảm thấy không cần phải giải thích, người hiểu y tự khắc hiểu, còn với người không hiểu y thì cần gì phải thêm chuyện cho phiền hà?

Điều không may là, Hình Hoan bất chợt phát hiện ra, nàng trở thành người không hiểu nổi y. Hoài nghi y siêu lòng người con gái khác, từ đầu đến cuối, những chuyện khiến y phải bôn ba chẳng phải đều là chuyện của nàng sao?

“Sao lại đực mặt ra thế, đi thôi.” Xếp hàng, chuẩn bị sẵn tư thế, sau khi tạo ra cảnh siêu độ giả tạo, Tịnh An kiểm tra không có ai dám đến làm phiền rồi mới đứng dậy, gọi Hình Hoan.

“Ờ, ờ ờ, huynh biết đi thế nào không? Huynh biết họ giấu viên đá ở đâu sao? Huynh chắc chắn không bị phát hiện chứ?” Hình Hoan đứng phắt dậy, chạy theo sau y.

“Hỏi gì mà lắm thế, sợ ta bán đứng muội sao? Yên tâm, Hoan Hoan muội muội, nàng không những không bán được mà còn phải đền tiền cho người ta nữa.”

“...” Y luôn có cách chỉ bằng một câu nói kháy có thể vùi dập ngọn lửa nhiệt tình đang bốc cháy của nàng.

Hình Hoan còn nhớ đám nha môn từng nói: con gái chăn cừu làm sao có thể đấu với tiểu thư nhà quan?

Lúc đấy, nàng còn không hiểu tiểu thư nhà quan thì có gì ghê gớm, nghĩ rằng ai mà chẳng là người?

Nhưng giờ thì nàng thực sự hiểu rồi, chỉ nói về phủ họ Quản cũng thấy, nó rộng đến phát sợ, rộng hơn gấp hai lần phủ họ Triệu ở Kỳ Châu. Nghe nói, đây chỉ là chốn nghỉ ngơi ở chốn kinh thành của nhà họ Quản, biệt vườn ông quan này xây ở quê mới đáng nể. Hình Hoan còn nghe nói biệt vườn đó ở gần quê nàng, khi nào không có chuyện của nha môn, Quản Hiểu Nhàn thường về đó, đây không biết có phải là nghịch duyên không?

Người ta thường nói người mỗi nơi mỗi khác, sao khí chất của nàng và thiên kim tiểu thư kia lại khác xa nhau đến thế.

Nếu như tu được đức tính như thế thì nàng và Triệu Vĩnh An đã sớm đâu vào đấy rồi, chẳng xảy ra những rắc rối sau này nữa.

Tất nhiên, những thông tin này đều do Tịnh An nói cho Hình Hoan nghe. Nàng đoán không biết y và nhà họ Quản có thù gì với nhau không, nếu không thì tại sao lại biết nhiều về nhau thế, chi tiết đến mức năm nào Quản đại nhân đỗ bảng nhãn, năm nào vào triều y đều rõ như lòng bàn tay?

Bởi vậy, rõ ràng nếu y nói không biết nhà họ Quản để đồ đáng giá ở đâu thì không nên tin.

Sự thực là y không để nàng phải đi lạc đoạn đường nào, như thuộc đường từ trước, đi thẳng luôn đến nơi cất giữ châu báu.

Từng lớp từng lớp người canh gác y đều lọt qua dễ dàng, không làm kinh động đến bất cứ ai gặp trên đường.

Chỉ đáng tiếc là đứng trước căn phòng để toàn đồ châu báu, Hình Hoan không thể cười nổi, không tìm nổi viên đá mong muốn, “Đại sư, liệu nó có được khảm trên một thứ gì đó không?”

“Cũng có thể.” Y đáp lại nhưng không để tâm, lại nhìn quanh một lượt, mím môi, đi về phía cửa.

“Này, huynh đi đâu vậy?”

“Nàng nghĩ chúng ta có nhiều thời gian đến mức tìm từng cái một sao?” Lão già này thật đen tối, cất giấu nhiều đồ quý thế này, để ngày mai mà rảnh y sẽ chuyển đi cho bằng sạch thì thôi.

“Vậy phải làm thế nào?” Cũng phải, họ không thể cứ ở đây mãi, đến lúc tìm thấy có khi lại bị bắt rồi, không thể đùa với kẻ làm quan được.

“Đi thôi, tính kế khác.”

“Thật không đành lòng chút nào.” Tuy miệng nói vậy, nhưng Hình Hoan vẫn bước đi, bám sát theo y.

Nghe tiếng thở dài của nàng, Tịnh An hào hứng rướn mày, “Mấy viên đá thôi, quan trọng vậy sao?” Bao nhiêu thứ đồ đắt giá thì nàng lại không thèm để mắt tới.

“Rất quan trọng.” Nếu không thì nàng tốn bao nhiêu công sức, thậm chí đánh đổi cả sinh mạng như vậy làm gì?

“Vậy sao?” Y lên tiếng như che giấu điều gì. Biết rằng đàn ông không nên quá trẻ con, có những chuyện vốn chẳng cần phải tính toán, nhưng Tịnh An vẫn muốn hỏi, “Ta và viên đá bên nào quan trọng hơn?”

“Huynh thật vô vị.” Quả nhiên, câu trả lời của nàng rất tỉnh táo, “Câu hỏi này giống như kiểu... ta và mẫu thân chàng đều rơi xuống nước, chàng sẽ cứu ai? Có cần phải trẻ con thế không?”

“Ta sẽ cứu mẫu thân ta.” Y vẫn điềm nhiên trả lời.

Tuy cứ nói vấn đề này trẻ con, vô vị nhưng vì câu trả lời của y, Hình Hoan vội nổi hứng lên, “Sau đó thì sao?” Câu hỏi lúc ở trên xe ngựa chưa được trả lời, giờ đây, nàng vẫn loanh quanh hỏi lại.

“Sau đó nhìn nàng chết.” Đúng như nàng nói, câu hỏi này vô cùng nực cười.

“Triệu Tịnh An! Huynh đừng độc ác thế chứ!”

Sự phẫn nộ của nàng ngược lại lại khiến y mỉm cười, lấy tay véo má nàng. Tịnh An biết ăn nói ác như vậy sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp gì, nhưng y vẫn không nhịn được phải trêu chọc nàng, y thích hình ảnh nàng lúc này hơn cái vẻ ủ rũ suốt mấy ngày nay. Dù là tức giận, nàng cũng khiến y vui.

“Đừng véo nữa, mặt méo rồi, ứ...” Tiếng kêu vừa mới nói được nửa, môi Hình Hoan bỗng bị bịt lại.

Nàng vội vàng mở to mắt nhìn điệu bộ cảnh giác của y.

“Có người.” Dường như hiểu được sự lo lắng trong mắt nàng, y thì thầm giải thích.

Quả nhiên, lát sau, có tiếng bước chân vội vàng dội đến, nghe như không chỉ có một người, kèm theo đó là tiếng người bàn luận lao xao.

“Có kẻ đến quấy rối? Thật không vậy? Ai mà to gan như thế?”

“Không phải chỉ có một người mà là một đám người! Toàn là cao thủ võ lâm!”

“Hả, triều đình và giang hồ từ trước tới nay chẳng phải không giao thiệp gì sao? Sao đại nhân lại gây sự với võ lâm cao thủ?”

“Có lẽ là tiểu thư gây sự thì phải.”

Tiếng nói chuyện dần đi xa, Tịnh An và Hình Hoan trốn sau cánh cửa nhìn nhau hồi lâu. Phản ứng đầu tiên của họ giống hệt nhau - mắt sáng lên, đầy hứng khởi.

Mục đích của đợt đột kích lần này bị họ bỏ quên đằng sau.

Vậy là Tịnh An như thay nàng nói lời trong lòng: “Đi, đi xem kịch hay.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 13: Máu chảy đầu rơi

Máu chảy đầu rơi! Dùng những từ đó để hình dung về cảnh tượng bên dưới thật chẳng sai. Người nằm la liệt một đám người đứng sát tường, trên tường là bốn chữ viết bằng máu: Nợ máu trả máu.

Đó là cảnh tượng Hình Hoan sau khi im lặng đi theo sát Tịnh An trà trộn vào đoàn người, mới nhìn thấy.

Không hiểu nổi chuyện gì? Người trong giang hồ sao lại có thù với cha của chị cả?

Nàng nhìn Tịnh An, nhưng y cũng chỉ nhún vai, khuôn mặt như thể hiện “Ta chẳng biết gì cả.”

Chẳng phải cách vài hôm họ cùng nhau ăn đêm sao? Sao lại trùng hợp như vậy, người trong giang hồ lại tập trung trong phủ Lễ bộ Đại lang. Y mà không biết sao? Nếu y không biết thì tại sao đệ của y lại có mặt ở đây!

Đúng thế, người mặc áo bào đen trầm đứng ở phía trước kia đích thị là Triệu Vĩnh An.

Người đứng bên cạnh chàng là Quản Hiểu Nhàn, điều lỳ lạ là, “Chị cả giang hồ” không sợ trời không sợ đất lại bị thương ngay tại chính nhà mình, nơi bả vai máu đỏ đang chảy ra.

“Huynh đệ, có chuyện gì vậy? Phiền huynh đệ nói cho tôi biết với.” Triệu Tịnh An lấy vai đẩy đẩy vào một người đứng bên cạnh, dùng hành động thực tế chứng minh rằng là mình là người không có liên quan đến chuyện này, không có thời gian ngày ngày tham gia mấy chuyện giang hồ.

“Ồ, chuyện là thế này. Lão chết tiệt họ Quản đổ oan cho thần y làm chết một mệnh quan triều đình, nghe nói đó là một ca bệnh nghiêm trọng, cho bắt cả nhà thần y. Cả nhà! Còn mang tiếng là làm quan, không hiểu cả điểm đáng ngờ có lợi cho bị cáo, không có được chứng cứ, lại còn muốn chém cả nhà người ta, nghĩ rằng người trong giang hồ chúng ta dễ chơi sao? Chúng ta cần để cho hắn thấy rằng, tuy trên đầu thần y không có ai che chở, nhưng bên cạnh thần y có người! Vậy là chúng ta bắt chị cả để trao đổi. Ồ,… chị cả là ai đệ biết không? Chuyện này kể ra thì dài lắm, sau này hẵng nói…”

“Ừm, huynh cứ nói ý chính thôi.” Hình Hoan không đợi được liền nói chen vào. Đúng là chẳng đúng lúc, cứ làm như đọc sách vậy làm gì? Nàng lại không biết chị cả là ai sao? Danh hiệu ấy chính nàng đặt ra đấy!

“Đừng vội, chẳng phải đang kể hay sao? Thấy thắng lợi có hi vọng, lão chết tiệt đã định thỏa thuận rồi, ai ngờ, ai ngờ nhị thiếu gia nhà họ Triệu bỗng xông ra, đánh thương mười mấy anh em của chúng ta, anh hùng cứu mỹ nhân! Lại còn lớn giọng nói, “Ai dám động vào nàng thì kẻ đó có thù với nhà họ Triệu.” Thế là, tình thế lại xoay chiều, lão chết tiệt ra lệnh cho bắt tống giam tất cả những bạo dân liên quan đến vụ này. Chết tiệt! Chính hắn mới là bạo dân, chúng ta mới là chính nghĩa! Kết quả thế nào huynh có đoán được không?”

“Huynh đệ, xin tiếp tục!” Ngay cả Tịnh An cũng không chờ được nữa, thật muốn lôi hắn ra một góc đấm cho một trận, chỉ cần kể lại chuyện vừa xảy ra thôi, làm gì mà như hỏi đáp có giải thưởng vậy?

“Không đoán nổi đúng không? Kết quả là đột nhiên chị cả nổi hứng lương thiện, quay trở lại đâm chính mình một dao, uy hiếp cha mình thả chúng tôi và thần y ra. Ối trời ơi, trên thế giới này thật có những chuyện ly kỳ, tình yêu chân thật có thể cảm hóa cả con người…Ý? ý ý ý?” Câu chuyện kể gần xong, chợt tên “Tiên sinh kể chuyện” phát hiện ra có điều bất thường, chớp chớp mắt nhìn đôi nam nữ bất thường, kinh ngạc, “Đại thiếu gia? Hình cô nương? Á, á, á, đúng thật! Đợt một lát, hai người đến giúp nhị thiếu gia đánh chúng tôi sao?”

“A di đà phật, thí chủ nhận nhầm người rồi, bần tăng pháp hiệu Ngộ Sắc.” Y chắp tay cúi lạy, vẻ mặt nghiêm trang ra vẻ đệ tử Phật gia. Chỉ có điều vừa nói xong, y lại đột ngột chớp chớp mắt nhìn hắn.

Thật khó hiểu động tác nhỏ đó. Hắn vội dụi dụi mắt rồi lại nhìn lại một lần nữa, xác nhận mình không sai, Ngộ Sắc chẳng phải là đại thiếu gia sao? Hắn nhăn trán vẻ khó hiểu, nhìn về phía Hình Hoan với ánh mắt cầu cứu.

“Bần ni pháp hiệu Ngô Hoan, ừm, thí chủ, ngài hiểu mà.” Hình Hoan học giống hệt theo cách của Tịnh An.

“…Ồ, ta hiểu, ta hiểu! Yên tâm, ta sẽ yểm hộ cho hai người!” Đối phương sững sờ hồi lâu rồi như tỉnh lại. Hiểu rồi, rõ ràng là hai người này lại lên cơn nghiện đi lừa người khác, lần này làm lớn rồi, đến tận cả phủ Lễ bộ Đại lang.

Ồ, người đàn ông nhiệt tình. Hình Hoan đang định nói lời cảm ơn thì tiếng của lão chết tiệt cắt ngang.

“Người cút đi cho ta! Đúng là nuôi ong tay áo, coi như ta chưa từng sinh ra đứa con gái như ngươi! Nghe ta nói đây, từ hôm nay trở đi ta không cho phép ngươi bước vào phủ họ Quản.” Quản đại nhân tức giận mặt đỏ gay, tuy gào thét nhưng trong lòng đau nhói.

Ông cũng chẵng dễ dàng gì! Là quan trong triều đình, áp lực nặng nề, thề sẽ trấn áp đám bạo dân trên giang hồ. Ai cũng vì kiếm miếng cơm, muốn bắt một người để có chút công trạng đây? Khó khăn lắm mới bắt được một người, sao lại sinh ra đứa con gái không biết điều, dám giúp đỡ người ngoài trước mặt bao nhiêu quan lại.

Có thể thấy, chuyện này chắc chắn sẽ truyền đến tai hoàng thượng và cũng sẽ trở thành tội Lễ bộ Đại lang cấu kết với giang hồ, không chừng lại biến thành tội mưu đồ tạo phản!

“Cha…” Quản Hiểu Nhàn không ngờ chuyện lại đến nước này. Cứ luôn nghĩ rằng cha rất yêu chiều nàng, chuyện gì cũng nghe theo nàng, hơn nữa chuyện này cũng là do cha đã sai. Tuy đám người du dân thất nghiệp này đáng bắt hết, nhưng bắt người cũng phải có bản lĩnh, không thể cậy thế ức hiếp người ta được?

“Người đâu! Lôi nó ra ngoài.” Con gái, cha cũng có nỗi khổ! Nếu không làm thế, hoàng thượng giáng tội xuống thì cả nhà họ Quản làm sao thoát được nạn này!

“Không cần!” Nỗi khó xử của kẻ làm quan, Hiểu Nhàn không hiểu, nàng chỉ biết lần này cha quá đáng, dù cha không đuổi, nàng cũng sẽ đi khỏi nơi đầy mùi triều đình này.

“Vĩnh An huynh, chúng ta đi! Hừ, cha đừng có hối hận, con sẽ không quay về nữa đâu.”

Nói rồi, nàng cắn răng chịu đau, ôm vết thương rỉ máu, kéo Vĩnh An đi.

Đúng là vở kịch cha con không nhận mặt nhau hay thật đấy! Hình Hoan chăm chú xem, dũng khí ấy, nếu nàng có được thì có phải tốt hơn không. Dù mẫu thân có làm khó thế nào, lão phu nhân có đau lòng ra sao, cũng dứt khoát một lần như vậy, kéo tay y, nói một câu, “Chàng Tịnh An, chúng ta đi”…Đáng tiếc, chuyện này cũn phải do cả hai cùng đồng lòng, có lẽ Triệu Tịnh An sẽ lắc lắc đầu nàng, nghi ngờ không biết có nước trong đó không.

Đi được vài bước, bỗng Vĩnh An dừng bước, có cảm giác như trong đám người kia có ánh mắt rất ngưỡng mộ chàng đang dõi theo.

Chàng nhíu mày, quay lại nhìn một lượt, bỗng mặt biến sắc, hai mắt nhìn thấy Hình Hoan.

Thật là đáng chết! Tại sao nàng lại ở đây?

Sao lại giả trang chẳng ra sao thế kia?

Chàng bảo nàng đi cùng, nàng không thèm đi, vậy mà lại dùng cách này cùng Triệu Tịnh An xuất hiện ở đây.

Điều đáng ghét nhất là, nàng đã nhìn thấy điều gì, phải chăng cũng giống như kẻ trên giang hô khác nghĩ rằng chàng hành động như vậy là vì đàn bà.

“Đi thôi, không cần phải nói thêm với người không biết lý lẽ như thế.” Thấy Vĩnh An bỗng dừng bước, Hiểu Nhàn nghĩ rằng chàng muốn khuyên răn, kéo mạnh tay chàng để đi nhanh.

“Đợi một lát…” Vung bàn tay ngọc ngà đang kéo mình ra, Vĩnh An lạnh lùng tập trung ánh mắt nhìn thẳng về phía Hình Hoan, “Theo ta về…”

Từ “nhà” gần đây nghe cứ thân thương với chàng, chưa kịp nói ra thì Hình Hoan đã chặn họng chàng, “Nhị thiếu gia, vết thương của Hiểu Nhàn cô nương còn đang chảy máu, nếu không đi tìm đại phu nhanh sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Nhị thiếu gia muốn bần ni giới thiệu cho một đại phu không?”

Dù cảnh hỗn loạn không lường trước được, nhưng Hình Hoan vẫn nhanh trí nghĩ cho đại cục.

Nàng đến đây để đọc kinh trên người còn đang mặc xiêm y của ni cô, lão chết tiệt họ Quản vẫn còn đứng ở đó, nếu lúc này thân phận bị bại lộ, chắc chắn là sẽ chết thảm! Bởi vậy, lý trí nói cho nàng rằng, cần phải chặn miệng chàng lại trước khi chàng nói gì không hay.

“Nàng-được-đấy!” Vĩnh An hằn từng chữ một rít trong cổ họng. Sau khi hằn học lườm nàng, tức tối nắm lấy tay Hiểu Nhàn, “Đi, đi chữa vết thương cho muội!”

Sau đó, màn kết thúc thế nào Hình Hoan không còn nhớ rõ, bởi vì cảnh tượng về sau quả là không thể kiểm soát nổi.

Con tin được nhị thiếu gia Triệu Vĩnh An có máu mặt trong giang hồ đưa đi, ai cũng không biết được lão chết tiệt có trút giận lên đám bạo dân mà ông nói không. Khi ông còn chưa điên lên, anh em trong giang hồ nhanh chóng quyết định, chuyện cứu thần y cần tính kế lâu dài, nhiệm vụ trước mắt là tản ra, tránh bị bắt.

Dù sao thì Quản Hiểu Nhàn vẫn ở trong Triệu gia trang, đại thiếu gia và Hình Hoan chưa bị sắc đẹp làm cho mờ mắt, chắc chắn sẽ có cách khác để cứu thần y.

Vậy là anh em trong giang hồ vừa mới hét chém hét giết, dường như không tiếc thân mình thì nay chạy ra cổng lớn như bầy ong vỡ tổ. Hình Hoan bị cuốn vào trong đám người đó, Tịnh An kéo nàng rút lui.

Y nói: Không phải quay lại nữa, sư huynh sẽ xử lý hậu sự.

Y nói: Nàng cười cho ta xem, không được rầu rĩ khóc lóc vì nó nữa, không được để nó tác động đến tâm trạng của nàng.

Được thôi, nàng cười, từ lâu nàng đã không quan tâm trong lòng Vĩnh An có người con gái nào rồi. Nhưng vấn đề là, sau khi trở về biệt vườn, đối diện với cục diện như vậy làm sao nàng có thể duy trì khuôn mặt tươi tỉnh được chứ.

Lão phu nhân đã tức giận, mẫu thân ở bên cạnh lặng lẽ uống trà, khóe miệng luôn có nụ cười mỉa mai, tướng công trên danh nghĩa của nàng đang im lặng quỳ gối giữa nhà vì muốn giữ một người con gái khác ở nhà. Nàng thay xiêm y xong, xuất hiện trong phòng khách và bị lôi vào chuyện.

“Con nhìn xem, con mở mắt to lên cho ta xem! Hình Hoan có điểm nào không tốt? Người vợ ngoan hiền như thế, bao người mong có cũng không được, con lại còn dám lăng nhăng ở bên ngoài. Hàm hồ đến mức dẫn cả về nhà, xin ta cho ở nhờ sao? Cô ta bị cha đẻ đuổi thì có liên quan gì đến nhà họ Triệu chúng ta? Triệu Vĩnh An, ta cho con hay, đàn ông nhà họ Triệu không có thói năm thê bảy thiếp.”

“Mẫu thân, muội ấy đang bị thương, không thể để muội ấy lưu lạc đầu đường xó chợ.” Vĩnh An bất lực nói, cần phải giải thích bao nhiêu lần mới chứng minh rằng giữa chàng và Quản Hiểu Nhàn vô cùng trong sạch. Chẵng nhẽ thu nạp một cô nương bị cha đuổi ra khỏi nhà vì đạo nghĩa cũng không được sao? Huống hồ, sở dĩ muội ấy trở mặt với cha đẻ ít nhiều cũng vì không muốn chàng bị người trong giang hồ hiểu lầm.

Là đấng nam nhi, lúc này chàng không thể trốn tránh trách nhiệm, mặc kệ Hiểu Nhàn sống chết ra sao thì ra.

“Vậy thì sao? Để cô ta đi thuê nhà trọ.” Lão phu nhân vẫn cương quyết, ngẩng mặt lên, không thèm nhìn Hiểu Nhàn.

“Mẫu thân…”

“Câm miệng cho ta!” Tiếng quát đanh thép của bà cắt ngang lời chàng, đưa tay kéo Hình Hoan về phía mình, “Trước mặt Hình Hoan sao con dám khăng khăng đòi giúp cô gái ấy. Con có nghĩ Hình Hoan sẽ nghĩ thế nào không? Con có hỏi ý kiến của nó không?”

“Ừm, lão phu nhân, thực ra con cũng không có ý kiến gì. Nếu không vì Hiểu Nhàn cô nương giải vây, e rằng bây giờ Triệu gia trang chúng ta bị người trong giang hồ bao vây kín rồi. Ừm… để cô nương ấy ở đây vài hôm, cũng không sao…” Nàng nhìn trộm Vĩnh An, lấy hết dũng khĩ để nói. Tuy nàng nói rất nhẹ nhàng nhưng dù sao đây cũng là đang giúp chàng.

“Nàng thật là khoan dung độ lượng!” Nghe vậy, Vĩnh An ngẩng mặt lên, nhìn thẳng vào nàng.

Chàng không hiểu mình đang tức điều gì, xem ra nàng rất hiểu chuyện, thậm chí còn giúp chàng giải nguy? Nhưng nàng thực sự không cảm thấy phiền chút nào sao? Nhớ lại câu nàng đã viết “Thiếp cho chàng toại nguyện”, lòng chàng lại đau nhói. Rốt cuộc là nàng cho ta toại nguyện hay lòng nàng đã sớm đổi thay?

“Nghe người ta nói dưới đầu gối đàn ông có vàng, thế mà nay vì một người con gái cũng đã quỳ xuống, ngoài khoan dung độ lượng thì Hình Hoan còn biết làm gì? Lẽ nào đệ muốn nàng phải khóc lóc, gào thét rồi tự vẫn?” Vốn định học theo Hình phu nhân điềm đạm ngoài uống trà coi như không phải chuyện của mình, nhưng nghe sau khi khi nghe câu nói đầy ẩn ý trách móc của Vĩnh An, Tịnh An không nhịn được nữa.

Có quá đáng không? Người thì cũng đã dẫn về rồi, rõ ràng là tiền trảm hậu tấu. Vì cho mọi chuyện êm xuôi nàng đã tha thứ, chàng còn tư cách gì mà nổi giận.

“Nghe đấy! Lời của huynh con nói mới là lời con người nên nói!”

“Nhưng chuyện huynh làm thì đúng là chỉ có người mới dám làm!” Dụ dỗ em dâu, chỉ cần huynh trưởng có chút tính người đều không thể làm chuyện thất đức như thế!

“Lẽ nào chuyện con làm là con người có thể làm sao?”

“Ít ra cũng còn giống người hơn huynh ấy.”

“Con…”

Thấy lão phu nhân sắp tức điên lên, Hình Hoan vội vàng chạy đến đỡ bà, vừa quan tâm vuốt lưng để bà nguôi cơn giận, vừa cố làm cho mọi chuyện êm đẹp, nàng nói, “Lão phu nhân, tướng công biết chừng mực, con tin chàng.” Nói rồi, nàng ghé sát tai lão phu nhân nói nhỏ đủ để chỉ hai người nghe thấy, “Nếu để Hiểu Nhàn ở lại, dù xảy ra chuyện gì, chúng ta cũng có thể thấy được. Nếu để muội ta đi ở trọ, cứ hai ba bữa tướng công lại đến thăm, cô nam quả nữ, lúc ấy chúng ta chẳng ai quản được.”

“Ừm.” Nói vậy cũng có lý, dưới tai mắt của bà, Vĩnh An đừng hòng làm chuyện gì quá đà. Rõ ràng là lão phu nhân đã bị thuyết phục nhưng mặt vẫn không hết cau có, “Tùy nó, ta mặc kệ.”

“Con đi chuẩn bị phòng cho Hiểu Nhàn cô nương.” Nói rồi Hình Hoan đi ra ngoài theo lão phu nhân.

Trong phòng khách, hai huynh đệ không ai chịu nhường ai đang lườm nhau, ánh mắt như phát tia lửa điện.

Quản Hiểu Nhàn thở phào nhẹ nhõm, cơ thể thể thả lỏng, không có tâm trạng để ý đến hai huynh đệ họ.

Nhưng điều đó không có nghĩa là không ai phát giác ra sự khác thường ấy, chí ít, Hình phu nhân đầy thâm ý lướt qua hai huynh đệ, hai đầu lông mày khẽ nhíu lại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 14: Ừm, sẽ ăn tươi nuốt sống nàng luôn

Phòng khách trống trong biệt vườn rất nhiều, vì không biết lúc nào sẽ có khách đột ngột đến thăm nên thường ngày a hoàn cũng hay đến đây để quét dọn. Nói là đi dọn dẹp phòng, nhưng thực ra Hình Hoan chỉ lấy cớ thôi, nàng cầm chiếc chổi lông gà phẩy phẩy vài cái không mục đích rồi thẩn người ra nhìn phía cửa.

Lời nói của lão phu nhân khiến nàng tỉnh ra, sự xuất hiện của Hiểu Nhàn, đáng lý nàng phải là người để tâm nhất, nhưng nàng lại chẳng làm ra bộ gì cả.

Nếu cứ như thế này còn có thể lừa mọi người được đến bao lâu, nếu một ngày nào đó lão phu nhân hay mẫu thân phát hiện ra tâm sự của nàng thì phải làm thế nào?

Ngay chính Hình Hoan cũng không dám đảm bảo dưới áp lực như thế này bản thân còn có thể duy trì đến lúc nào.

“Ta nhớ là đã cảnh cáo nàng không được rầu rĩ khóc lóc, buồn phiền vì nó nữa.”

Đang nghĩ vẩn vơ, giọng nói cợt nhã đặc thù của riêng mình Tịnh An vang lên.

Bị bất ngờ, Hình Hoan giật mình, nhìn y bước vào trong phòng, quay người rồi đóng cửa lại, đôi mắt đen đẹp đẽ nhìn nàng chăm chú.

“Huynh đến đây làm gì?” Hình Hoan giả bộ bận rộn, giọng nói cố không để lộ tâm trạng gì.

“Nhớ muội rồi.” Trong khi nàng khổ sở giả bộ, Tịnh An lại không hề che giấu, ánh mắt mỉm cười cứ bắm chặt lấy nàng.

“Xì, huynh thật biết nói điêu. Muội biết huynh rất hay quên, có cần muội nhắc lại cho huynh nhớ, nửa tuần hương trước chúng ta còn ngồi cùng nhau trong phòng khách nhìn lão phu nhân nổi giận.” Tuy câu nói ấy không hề chân thành nhưng cũng đủ khiến Hình Hoan mỉm cười, hoặc nói cách khác, chỉ cần nhìn thấy y, tâm trạng của nàng sẽ tốt hơn, tất cả những ưu lo, phiền muộn đều cuốn đi sạch hết.

“Mới xa từng đó thôi mà đã nhớ nàng rồi. Ái chà, nàng thử nói xem, tối nay nếu không có nàng không ngủ được thì làm thế nào?” Nói rồi, bỗng y kéo nàng lại, động tác thuần thục quay người đẩy này sáp vào cánh cửa, hai trán chạm mặt nhau, mím môi, thì thầm như tụng kinh.

Cách nói của Tịnh An vẫn hững hờ như thế, nhưng chỉ có mình Triệu Tịnh An hiểu rằng, y thực sự đang than thở rằng mình không còn thuốc chữa nữa. Y không thể khống chế nỗi bản thân nghĩ về nàng, nghĩ không biết nàng có buồn vì tiểu đệ không, nghĩ nàng có đắm chìm trong cuộc hôn nhân không vui vẻ không, nghĩ nàng có đột ngột hối hận về lời tỏ tình buổi sáng nay không, rồi lại muốn thu lại hết tất cả những ngọt ngào.

“Đừng đùa nữa…” Hình Hoan đỏ mặt, xoay người định đẩy y ra.

“Được, không đùa nữa…” Y đồng ý rất sảng khoái, tay lại ôm chặt hơn, môi bắt đầu không an phận điểm lên trán nàng, dừng lại trên mí mắt nàng, “Hình Hoan.”

“Ừm?” Nàng bắt đầu tham lam, rõ ràng biết khoảng cách như vậy là không tốt, nhưng sự ấm áp đôi môi y khiến nàng lưu luyến.

“Nếu không vui, hãy nói ra, ta sẽ đùa cho nàng cười.” Y cố ý nói mơ hồ, sợ động chạm đến nỗi đau của nàng, nhưng cũng tự tin rằng nàng sẽ hiểu.

“Muội không để ý đến nữa.” Sự thực là Hình Hoan không làm y thất vọng.

“Nếu trong lòng vẫn còn đệ ấy, cứ nói ra, ta sẽ cùng nàng quên.”

Khi môi y chạm vào đỉnh mũi nàng, cảm giác buồn buồn đê mê khiến Hình Hoan khẽ bật cười, cảm giác ngọt ngào lan tỏa trái tim nàng, câu nói giống như một lời than thở khẽ lách qua kẽ môi nàng, “Làm sao còn chứa được người khác nữa…”

Trái tim nàng vốn rất nhỏ, trước kia trong nó chỉ có mình Triệu Vĩnh An, sống vì chàng, hỉ nộ theo sự hỉ nộ của chàng, nàng nghĩ mình sẽ như vậy suốt cả đời. Nhưng không biết từ lúc nào, chàng bỗng lặng lẽ từng bước từng bước rời xa, dần dần nàng ghi nhớ bóng hình người mặc áo cà sa màu xanh lục, ghi nhớ cái cách nói hà khắc nhưng chẳng xấu xa gì, ghi nhớ mùi đàn hương thoang thoảng trên người y và những ngày tháng có y bên cạnh, đó là những ngày tháng nàng thực sự cảm thấy được người khác quan tâm.

Cứ như vậy, từng chút từng chút một, vô hình chung y chiếm cứ từng ngóc ngách trong trái tim nàng, đến khi Hình Hoan phát hiện ra, thì nó đã bám rễ, nàng từng thử đuổi nó đi, nhưng nó khiến trái tim nàng đau nhói như dao cắt.

“Đúng là dạy nàng hư rồi, từ lúc nào nàng nói cũng ngọt ngào đến thế, hử?” Chẳng phải lời hẹn thề gì nhưng từng chữ từng câu nàng vừa nói khắc vào tâm can y một cách ngọt lịm.

Y dường như quên hết tất cả, nghiêng người hôn lên môi nàng. Như đang thưởng thức một viên trân châu, y không muốn nuốt chửng mà từ từ thưởng thức đôi môi mềm của nàng.

“Này, không được làm thế, bị phát hiện thì làm thế nào…”

Câu nói này nghe sao chẳng giống lời từ chối gì, vô cùng khêu gợi, y bất chợt cười thành tiếng, vẻ rất tích cực phối hợp, “Không sợ, khóa cửa rồi.”

“Huynh…” Quả tình y bước vào trong phòng này là đã có âm mưu từ trước, từng câu nói vừa nãy đều là để nịnh nàng nghe theo đây, định ăn tươi nuốt sống nàng phải không?

“Ừm, sẽ ăn sống nuốt tươi nàng luôn.” Không chờ nàng suy diễn, y cười tủm tỉm tiếp lời. Đã đến nước này rồi, sớm muộn y cũng sẽ tiến tới, để nàng bị ràng buộc nhiều hơn, cả đời này cũng đừng hòng chạy thoát.

Rõ ràng là cùng một câu nói nhưng được hai người hiểu theo những nghĩa khác nhau.

Không khí yêu đương đang nồng, dường như chỉ cần thêm một giây lát nữa thôi là sự việc sẽ tiến triển thêm lên, vậy mà tiếng gõ cửa không đúng lúc lại vang lên.

“Hình Hoan, con có ở đó không?”

Giọng điệu đều đều không có chút lên xuống ấy, tìm khắp giang hồ, e rằng chỉ có Hình phu nhân mới có được.

“…” Có thể đoán được, chỉ cần một câu nói đơn giản và cách một cánh cửa vậy thôi cũng đủ khiến Hình Hoan tim đập loạn nhịp, “Con, con, con có…”

“Mở cửa, mẫu thân có chuyện muốn nói với con.”

“Con..” Hoảng loạn khiến tư duy nàng bị đóng băng, người đàn ông kề sát phía trước còn cố ý gây khó khăn, cắn nhẹ vào vành tai nàng.

Tiếng thở nhẹ thấp thoáng vang lên tai nàng, mê hoặc khiến nàng mềm người ra, dường như y cảm thấy như vậy chưa đủ, môi y lướt qua vành tai nàng, biết rồi còn cố lẩm bẩm một câu, “Mẫu thân nàng bảo nàng mở cửa kìa, không nghe thấy sao?”

“Mẫu thân, con, con hơi mệt, mẫu thân cứ về phòng trước, một lát nữa con sang, sang tìm mẫu thân…” Triệu Tịnh An, huynh quá lắm! Giày vò người ta đến thế là cùng. Nàng cố nuốt tiếng rên kề ngay sát đầu môi lại, cũng không dám lên tiếng trách mắng y, đành dùng hai tay đấm mạnh vào sống lưng y.

Đáng tiếc lực càng ngày càng yếu, càng ngày càng nhẹ, cuối cùng, nó giống như vuốt ve hơn.

Hình phu nhân bên ngoài đứng im một hồi lâu, lâu đến mức Hình Hoan tưởng bà đã đi rồi, nàng đang định hỏi tiếp, một lúc sau mới thấy có hồi âm, “Được.”

Hình Hoan nín thở lắng nghe bước chân đi xa dần, đến khi không còn nghe thấy gì nữa, nàng mới sụp người xuống, thở phào nhẹ nhõm, gào lên: “Triệu Tịnh An! Chàng muốn gì đây?”

“Vậy nàng muốn ta muốn thêm chút nữa hay là dọn dẹp để đi gặp mẫu thân nàng?” Y tốt bụng thả nàng ra, nhưng vẫn không giấu nỗi nụ cười hư hỏng cố nhịn bấy lâu.

“Tránh ra, món nợ này nhất định sẽ có ngày muội đòi lại.”

“Được, ta đợi đấy.” Nợ kiểu này cứ tính đi tính lại cũng chẳng tính nổi, đợi kiếp sau y cũng đồng ý.

Hình Hoan không để mẫu thân phải đợi lâu. Sau khi mặt hết đỏ, nàng vội vàng chạy đến phòng của mẫu thân.

“Nó có biết không?”

Đó là câu mở đầu của Hình phu nhân, quả nhiên là câu chuyện riêng tư của mẫu thân và con gái, bỏ bớt rất nhiều những thứ không liên quan.

Mặt Hình Hoan trắng bệch ra, vội vàng né tránh ánh mắt của mẫu thân, nhưng nàng vẫn cố cứng đầu: “Chuyện gì ạ?”

“Đại thiếu gia biết tâm sự của con chứ?” Hình phu nhân nhíu mày, nói thẳng hơn.

“… Biết”. Những hành động, lời nói của nàng hôm nay coi như đã bày hết ra trước mắt y rồi.

“Vậy ý nó như thế nào?” Câu trả lời ít nhiều cũng đã được Hình phu nhân dự liệu từ trước. Hình Hoan là đứa hiểu chuyện, chưa bao giờ phải để bà lo lắng chuyện gì. Nếu như không yêu đến mức không sống thiếu nổi, chắc chắn nó đã biết che dấu tình cảm của mình, không để lộ dấu tích gì ra ngoài.

“Huynh ấy… con không biết…” Tuy y không từ chối, nhưng cũng chẳng nói gì, cứ để quan hệ của họ lập lờ nước đôi như vậy, dường như còn để lại đường lui vậy. Nhưng nàng đã chẳng còn đường lui nào, nàng đã quyết tâm cho đi tất cả, không muốn có chút luyến tiếc nào.

“Con có biết thân phận của mình không?” Câu trả lời ấy khiến mặt Hình phu nhân đanh lại, “Dù nhị thiếu gia đối xử với con như thế nào, nhưng mấy năm nay lão phu nhân không hề đối xử tệ bạc với con, thậm chí còn coi con như con đẻ. Ta nhớ là chưa từng dạy con đền đáp ân tình như thế.”

“Con biết lão phu nhân đối xử tốt với con, nhưng…”

Giọng nàng càng lúc càng nhỏ đi. Nghẹn ngào không nói được, một lúc sau, nàng lấy lại giọng nói tiếp, “Nhưng con cũng là người, con cũng có đủ thứ tình cảm hỉ nộ ái ố, biết khó chịu, biết cảm kích, biết rung động, con không muốn cả đời này sống chỉ vì để báo ơn.”

“Vậy còn nó? Con nghĩ nó sẽ vì con mà bỏ qua tất cả sao? Nếu con thực sự thích nó, con nỡ để nó mang tội quyến rũ em dâu, bị hàng nghìn người xỉ vả sao?”

“…” Hình Hoan không nói được gì, dũng khí tranh luận lí lẽ ban nãy cũng một đi không trở lại. Huynh có nghĩ vậy không? Có cam tâm vì nàng mà bị mang tội này không?

Năm đó, nàng ngượng nghịu, mơ hồ chuẩn bị của hồi môn còn y thà ngụy biện ra một cái cớ vô lý chứ không thèm cưới nàng.

Ngày hôm đó, nàng bỏ qua sự hãnh diện mời y bỏ trốn cùng, y nói không muốn vì nàng mà ảnh hưởng tình hình.

Hôm nay cũng vậy, y không có bất kỳ lời hứa nào.

Mọi người đều nói y là người không nghiêm túc, nhưng nàng yêu y. Vì yêu nên nàng kiên quyết tin rằng y có trách nhiệm, vì mọi người không hiểu nên không nhìn thấy. Vì yêu nên nàng hi vọng có một ngày nàng sẽ trở nên đặc biệt trong mắt y, khiến y trở nên nghiêm túc.

Cũng vì yêu nên nàng không nỡ để y bị người đời chỉ trích…

Cuộc nói chuyện ấy kết thúc như thế nào chỉ có mẹ con Hình Hoan biết.

Người ngoài chỉ thấy rằng, càng lúc Hình Hoan càng trầm lặng, càng hiền thục hơn.

Từ khi Hiểu Nhàn vào nhà họ Triệu ở, đám nô gia biệt vườn đều nhất trí cho rằng nhị thiếu phu nhân thật xứng đáng là tấm gương của chị em, đám a hoàn bảo nhau phải học tập nàng, thê tử danh chính ngôn thuận có thể làm được đến mức đó thì thật đáng khâm phục.

Lão phu nhân nổi giận, nàng phải xoa dịu.

Chuyện quần áo, ăn uống của nhị thiếu gia nàng vẫn hầu hạ như trước kia.

Điều kinh ngạc hơn là ngay cả những đồ đạc dùng cho vị khách không mời mà đến kia cũng do chính nàng sắp xếp.

Dù vậy, những ngày tháng an lành của miệt vườn cũng không kéo dài được lâu, một nhân vật lớn mà chính Triệu gia trang không muốn động chạm mà vẫn phải động chạm đã đến.

Vốn cũng chẳng có gì to tát, chỉ cần tiếp đãi viên đại thần đó cẩn thận là xong.

Nhưng có ai ngờ, người ta đến có chuẩn bị từ trước, vừa mới xuất hiện đã thông báo một tin kinh động kèm theo một quyết định kinh động, ngay cả lão phu nhân cũng cuống quýt không biết làm thế nào.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 15: Sự đời vần vũ

Triều đình và giang hồ xưa nay không đội trời chung, đó là quy định bất thành văn từ ngàn đời nay.

Nhưng ý nghĩa tồn tại của quy định dường như là có thể bị phá vỡ bất kỳ lúc nào.

Ví dụ như hôm nay, Lễ bộ Đại lang vung cờ lộng xuất hiện trong biệt vườn nhà họ Triệu, quà tặng đưa tới chứng tỏ địa vị không hề nhỏ của ông.

Rõ ràng đây là vị khách không mời khoa trương hơn cả Quản Hiểu Nhàn. Nhưng có ai ngờ, sau khi biết tin lão phu nhân thay đổi thái độ nóng giận, nở nụ cười hiền hòa đích thân ra đón tiếp.

“Triệu phu nhân, lâu rồi không gặp, phong thái vẫn như xưa.”

“Vâng, đúng là đã lâu không gặp, Quản đại nhân càng ngày càng có khí thế.”

Nghe những câu chào hỏi thì chẳng giống người mới gặp chút nào, có thể thấy, “năm xưa” họ rất quen nhau.

Khách không giống người thường nên đám người hầu hạ không dám tùy tiện. Đám a hoàn chỉ đỡ đần bên cạnh, trà pha xong đều phải đưa đến tay Hình Hoan, nàng cẩn thận bưng trà tiến lên phía trước, “Quản đại nhân, xin mời dùng trà.”

“Ừm.” Sau khi đáp lại, Quản đại nhân nghiêng mắt mỉm cười nhìn Hình Hoan, “Đây là nhị thiếu phu nhân sao?”

“Đúng thế, đúng thế.” Lão phu nhân gật đầu, mặt hớn hở, “Hoan Hoan, chào Quản đại nhân đi con.”

“Hình Hoan xin có lễ.” Sau khi được nhắc tên, Hình Hoan cúi người chào.

“Ừm, đã gả vào nhà người ta rồi, sao vẫn chưa đổi họ, phải theo họ chồng chứ.” Quản đại nhân lắc lắc đầu nói ra vẻ bậc trưởng bối.

“À, Quản đại nhân, người trong giang hồ chúng tôi không để ý đến mấy chuyện ấy.” Lão phu nhân khẽ xua tay, đúng là không quan tâm đến mấy tiểu tiết này, chỉ cần con dâu lo việc nhà chu toàn là đủ rồi, những quy định hư vô ấy không cần thiết.

“Có làm hay không là chuyện của nhà họ Triệu, có làm được hay không phải xem gia giáo.”

Câu nói vừa thốt lên, không khí ôn hòa bỗng nghẹn lại. Lão phu nhân mặt biến sắc, chưa kịp đáp trả thì Hình phu nhân vốn ít lời lên tiếng trước.

“Đại nhân, ngài lo rộng quá. Nếu ta là ngài thì sẽ dạy con gái mình trước.” Không có vị mẫu thân nào lại vui vẻ khi nghe câu nói đó, dù Hình phu nhân có tính lạnh nhạt, nhưng không có nghĩa là bà chịu nín nhịn. Dù người ngồi trước bà có địa vị quyền cao chức trọng đến thế nào, dám thẳng thừng nghi ngờ gia giáo của con gái bà bà là tự tìm đến chỗ chết.

“Ha ha ha ha, phu nhân nghĩ nhiều quá. Hiểu Nhàn nhà ta sau khi gả về rồi thì sẽ coi chồng là trời…”

Lão chết tiệt cười rất sảng khoái, tự mình chìm đám trong thế giới riêng của mình. Nhưng làm ơn, xin hãy nói chuyện đúng mực! Lão phu nhân nhăn mày, cắt lời ông ta, “Ái chà, đợi một lát. Xin lỗi, Quản đại nhân, chị cả nhà ngài… Ồ, không, là Hiểu Nhàn, Hiểu Nhàn nhà ngài đã gã cho ai rồi?”

“Nhị thiếu gia Triệu Vĩnh An nhà bà.” Quản đại nhân trả lời thản nhiên, dường như chuyện này đôi bên đã sớm biết hết cả.

Nhưng, lão phu nhân nhớ đi nhớ lại, chưa bao giờ từng nói chuyện hôn sự với ông ta, “Gả cho Triệu Vĩnh An? Ai đồng ý? Có báo cho ta hay không?”

“Triệu phu nhân đúng là quý nhân hay quên chuyện, khi đó hai nhà chúng ta có giao ước với nhau, bà quên rồi sao? Thư cam kết ta vẫn còn giữ. Tuy lúc đó là phối hợp với cậu cả, nhưng bà cũng biết đấy, trước mặt bao hiêu người như thế Vĩnh An lôi Hiểu Nhàn đi, giờ cũng phải chịu trách nhiệm chứ, nếu không khuê nữ nhà ta sau này làm sao làm người được? Dù sao đại thiếu gia hay nhị thiếu gia đều được, cũng là người nhà họ Triệu các người, tin rằng lão phu nhân cũng không để ý chuyện này.”

“Ta để ý!” Làm cái trò gì vậy, chuyện hai năm trước rồi giờ mới nhớ ra đòi nợ, rõ ràng có ý đồ không đơn giản. Thái độ lão phu nhân kiên quyết, không muốn mềm lòng, “Hai năm trước Vĩnh An nhà ta đã thành thân rồi, Quản đại nhân là nhân vật có máu mặt, chắc không muốn khuê nữ nhà mình làm thiếp chứ?”

“Tất nhiên, nữ nhi nhà Quản mỗ đây làm sao có thể làm thiếp được. Bởi vậy, Vĩnh An phải từ Hình Hoan, hoặc giáng cô ta xuống làm thiếp, lão phu nhân quyết định thế nào thì tùy.”

“Không thể, ta chỉ nhận mình Hình Hoan là con dâu!” Nhổ toẹt vào! Lấy thế ép người! Tay giơ quá trán rồi, chuyện của Triệu gia trang đến lượt ông phải đưa ra ý kiến sao.

“Triệu phu nhân muốn ta nói trắng ra sao? Nghe tiểu nữ nói, Hình cô nương đây cũng là hôn nhân đính ước từ trước, ban đầu kết hợp vói đại thiếu gia. Ha, nếu nhớ không nhầm, lão gia nhà bà chỉ định thân với nhà họ Quản chúng ta, và cũng hứa chỉ là một nhà, người chốn giang hồ, lời hứa ngàn vàng. Cô nương Hình Hoan đây từ đâu mà có, Triệu phu nhân có thể giải thích cho Quản mỗ chăng?”

Không khí trầm lắng luồn lách vào từng ngóc ngách trong phòng khách, hai huynh đệ nhà họ Triệu vừa bước vào cửa cũng sững người lại.

Năm đó, cuộc hôn nhân định ước hoành tráng khiến một người phải bỏ nhà ra đi, một người bị ép thành thân. Sau hơn hai năm, đột nhiên lại có một đính ước khác…đúng là quá hoang đường?

Sau khi định thần được, cả hai như đồng loạt nhìn về phía Hình Hoan. Ngoài dự định của họ, trong nàng không có chút biểu hiện bất thường nào, vẫn bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.

“Nếu Triệu phu nhân không đáp lại nổi, chắc Hình cô nương rất hiểu chuyện này?” Thấy lão phu nhân mặt trắng bệch, không thể tiếp lời, Quản đại nhân đổi hướng chĩa mũi nhọn vào Hình Hoan, “Cô nương vốn chỉ là một cô gái chăn dê bình thường, chắc không phải vì muốn bay lên thành phượng hoàng nên hai mẹ con liên thông lừa gạt cuộc hôn nhân này chứ?”

Tội danh không có thực, Hình Hoan không chịu gánh lấy, đang định mở miệng phản bác lại, thì thấy Hình phu nhân nhíu lông mày ra hiệu nàng im miệng.

Sau khi từ tốn đặt tách trà lên bàn, bà ngẩng mặt lên nói, “Đại nhân hà tất lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử? Thử hỏi đại nhân có điều luật nào quy định không có hôn ước thì không được kết hôn? Và có điều luật nào quy định không môn đăng hộ đối là kết hôn lừa gạt?”

“Chuyện này không cần điều luật…”

“Tuy nhà chúng tôi không phải gia đình giàu có cao quý gì, nhưng cũng hiểu được thế nào có ân thì phải báo ân, tốt hơn chán những người sau khi đắc chí rồi thì vong ân bội nghĩa.”

“Bà..” Quản đại nhân không thể ngờ được, Hình phu nhân vừa rồi cứ lẳng lặng như người ngoài cuộc, nay thoát cái biến thân, lời lẽ sắc bén, từng câu từng chữ nhắc lại những câu chuyện cũ mà ông không muốn nhắc tới.

“Theo ta được biết, ngày đó lão phu nhân có mang lễ vật hậu đãi đến phủ, chính đại nhân từ chối bà ấy ngay từ ngoài cổng, không đồng ý cuộc hôn sự này. Nếu đã vậy, lão phu nhân chọn một người con dâu như thế nào để thay thế, có liên quan gì đến ngài?” Hình phu nhân có tư thế của người đã không nói thì thôi, nói rồi thì khiến người ta khiếp sợ, lý lẽ chặt chẽ, không để cho đối phương nói được gì, ý bênh con rõ ràng.

“Dù thế nào, Quản gia và Triệu gia đã có hôn ước từ trước, Hiểu Nhàn vì Vĩnh An mà quên cả mạng sống là sự thực, nếu nó là thằng đàn ông, thì phải chịu trách nhiệm!” Quản đại nhân nhanh chóng nhận ra rằng nói lý không có tác dụng, lúc này, phải bỏ qua những lời nói nhảm nhí, đánh thẳng vào trung tâm, “Hình cô nương, cô nương thấy thế nào?”

Lại một lần nữa, mũi tên lại bắn về phía Hình Hoan. Nàng ý thức được rằng, nếu nàng không tỏ thái độ thì lão chết tiệt này sẽ không chịu buông tha.

“Ngài có tuổi rồi, nói nhiều vậy có mệt không? Hãy uống hớp trà nước. Lẽ nào nữ nhi nhà ngài không gả đi được, nên vội đến ép chúng tôi chịu trận?” Sau khi định thần được thông tin ngoài sức tưởng tượng, Tịnh An chưa nghĩ gì nhiều, dường như vô thức bước lên trên, thái độ cười cợt như muốn mắng người, giải vây cho Hình Hoan.

Nghe vậy, Quản đại nhân tức đỏ mặt, trừng mắt lườm Tịnh An, suýt nữa thì làm mờ mất tiêu điểm. May thay ông ta đã quá quen với những đại cuộc lớn, tâm trạng trấn tĩnh lại rất nhanh. Coi thường tất cả những kẻ tạp nham cứ lần lượt ra đòn, mục tiêu của ông vẫn rõ ràng như cũ, “Sao? Lẽ nào Hình cô nương bị câm sao? Khà, không nói được cả một câu, sợ rồi sao?”

“Đại nhân không nên quá kích động, mẫu thân ta nghĩ đến việc ngài đây quý nhân lo nhiều nên quên cũng nhiều nên mới mạo muội nói thêm vài câu, để ngài nhớ lại chuyện năm xưa. Nhân cách mẫu thân ta và lão phu nhân không cho phép ngài bôi nhọ.” Tất cả mọi chuyện đến quá bất ngờ, quả thật Hình Hoan có chút bàng hoàng, nhưng nàng không thể cứ lặng lẽ không nói gì, đứng đằng sau người khác. Nói rồi, nàng ngẩng cao đầu lên, nhìn chằm chằm vào Quản đại nhân, “Nếu như bỗng dưng ngài nhớ lại hôn ước năm đó, kiên quyết phải thực hiện theo, chỉ cần tướng công gật đầu, Hình Hoan can tâm nhường vị.”

“Không cho phép nhường! Nhường gì cái lão già ấy! Tưởng rằng nhà họ Triệu chúng ta dễ ức hiếp hay sao? Nữ nhi của ông làm bằng vàng sao, không muốn gả thì trở mặt không nhận người, muốn gả thì ép con ta từ vợ. Ta nhổ toẹt vào! Có giỏi thì tấu lên hoàng thượng, xóa sổ nhà họ Triệu xem, ta nói cho ông biết, lão nương đây sống đã nửa đời người rồi, chưa biết sợ ai bao giờ! Ông cũng đừng quên, nhà chúng ta còn bảo kiếm tiên hoàng ban cho, ông thử động vào xem…”

Lão phu nhân kích động, trông như muốn mang ngay chiếc bảo kiếm trong truyền thuyết ra chém ngay đầu Quản đại nhân, để cho thiên hạ thấy kiếm pháp của nhà họ Triệu.

Tình hình càng ngày càng trở nên nghiêm trọng, hai huynh đệ nhìn nhau, ngầm hiểu nhau cùng xông lên can ngăn lão phu nhân đang có thể xúc động bất cứ lúc nào.

“Quản đại nhân, ngài cũng thấy mẫu thân ta đã bực tức lắm rồi, đứng trên lập trường khách quan, ta khuyên ông hãy về trước đi. Đúng rồi, phiền ông đưa cả thiên kim tiểu thư về cùng, nếu không ta e mẫu thân ta giận lây sang tiểu thư, ừm, ông hiểu điều đó mà.” Vỗ về mẫu thân xong, Tịnh An cười giả tạo khuyên răn.

“Tiễn khách.” Tịnh An vừa nói xong, Vĩnh An quyết đoán ra lệnh, không để lão già chết tiệt có cơ hội làm loạn.

“Không cần tiễn! Quan mỗ đã nói hết lời, tốt nhất Triệu gia trang đừng rượu mời không uống đi uống rượu phạt!” Nói nốt lời hăm dọa, Quản đại nhân tức giận phẩy tay, quay người đi, quát vào mặt đám thị vệ, “Tìm tiểu thư, đưa về!”

Tất cả coi như đã hạ màn, nhưng chẳng ai thở phào nhẹ nhõm được.

Triệu Vĩnh An chợt phát hiện ra hai năm trước mình đã bị lừa, khó lòng bình tĩnh được, liền hỏi: “Liệu có ai giải thích cho con hôn ước truyền thuyết được nhắc tới là sao? Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra?”

“Giải thích cái gì? Gây ra họa này con còn nói được sao? Đã cảnh cáo con bao nhiêu lần, không được chạm tới tiểu thư con nhà quan!” Giải thích? Đùa đấy à, trong tình hình này, ai còn thời gian giải thích cho chàng. Lão phu nhân đứng bật dậy, sau khi chỉ trích vài câu, nhận thấy gì cũng đã quá thừa, “Đi theo ta vào phòng!”

Ở bên kia, lão phu nhân tức giận đùng đùng, dẫn Triệu Vĩnh An đi ra khỏi phòng khách.

Ở bên này, Hình phu nhân như vừa tỉnh ngủ, đứng bật dậy rồi lặng lẽ đi ra ngoài.

“Mẫu thân, mẫu thân đi đâu vậy?” Hình Hoan do dự hỏi với theo.

“Có chuyện.”

“Nhưng…” Người khác có thể không hiểu, nhưng Hình Hoan sao có thể không hiểu mẫu thân mình? Bà không nghe được những lời chối tai, vừa rồi lão chết tiệt đã động chạm vào giới hạn của bà.

Càng ngày nàng càng cảm thấy mình thật vô dụng, người ta đến tuổi này không chừng đã có thể bảo vệ người nhà nhà mình. Nhưng nàng thì sao? Không những không bảo vệ được, mà mãi không thể khiến mẫu thân bớt lo lắng để dưỡng lão.

“Về phòng, đừng chạy lung tung.” Trước khi nàng xúc động định chảy đuổi theo, Tịnh An vội ngăn nàng lại trước. Y không hiểu nhiều về tên Quản đại nhân kia, cũng không biết hắn sẽ làm gì. Để an toàn, tốt nhât không cho nàng đi đâu cả. Sau khi nắm bắt được lo lắng lộ rõ trên vầng trán của nàng, y cố hết sức khuyên bảo, “Nghe lời. Hình phu nhân có ta lo.”

“Cảm ơn.” Lúc này ngoài nói lời cảm ơn, Hình Hoan thực sự không biết nói gì. Đũa mốc mà chòi mâm son, đính ước lừa bịp, những lời chỉ trích ấy khiến nàng buồn, đồng thời nàng sợ, sợ Tịnh An cũng nghĩ như vậy. Nhưng phản ứng của y như cho trái tim nàng một viên thuốc trợ tim.

“Đừng khách sáo, dù sao sớm muộn cũng là mẫu thân của ta.”

Nàng khóc dở mếu dở, cảm nhận rõ nét một luồng khí nóng chảy vào tim.

Đó chính là Triệu Tịnh An, nói gì cũng cay nghiệt, nhưng lại luôn khiến nàng cười.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 16: Con quyết định cưới Hiểu Nhàn

“Thật là cha nào con nấy, cha con nhà còn tưởng mình là ai chứ, định giở trò gì! Đứa con hư thân này, mày cũng biết chơi đấy! Nhìn xem con đã gây ra tội gì, đụng vào kẻ có thế lực thế làm gì cơ chứ?!” Vừa bước vào phòng, lão phu nhân đóng sầm cửa, bao nhiêu tức tối kìm nén trong lòng giờ bộc phát ra hết. Nhìn Vĩnh An lẳng lặng chẳng nói gì, bà lại càng nổi nóng, “Nói đi! Đầu con toàn bã đậu à? Tại sao đưa nó về nhà cơ chứ?”

“Hôm đó tại phủ họ Quản, tình hình rất hỗn loạn, ai biết đám người giang hồ ấy sẽ làm gì? Quản đại nhân không có con trai, chỉ có mỗi một cô con gái, nếu muội ấy có mệnh hệ gì, chắc chắn ông ta sẽ không buông tha. Con không muốn họ lỗ mãng hành sự, liên lụy đến cả giang hồ, đến lúc đó e rằng Triệu gia trang cũng không tránh khỏi nguy, tình hình còn tồi tệ hơn bây giờ.”

Cuối cùng, Vĩnh An đã nói. Đây cũng là lần duy nhất chàng giải thích từ khi chuyện xảy ra đến nay, lời chàng nói nghe chẳng có chút tình cảm nào.

Lẽ nào chàng không muốn mình được giống đại ca sao, có thể chơi đùa, đóng giả cùng Hình Hoan? Là người chủ sự của Triệu gia trang, chàng có thể tùy hứng quên đi tư cách của mình sao? Sáng sớm ngày hôm đó nếu không nhận được tin tức, nghe nói đám người đó bắt Quản Hiểu Nhàn để đổi người thì chàng đã chẳng đuổi đến, lo chuyện thiên hạ làm gì?

Chàng quá hiểu tính mẫu thân, giang hồ có chuyện gì, chắc chắn mẫu thân sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Đương nhiên, Triệu gia trang lúc này còn lâu mới có thực lực đối đầu với triều đình.

Đưa Quản Hiểu Nhàn về, ngăn chặn sự việc càng ngày càng trở nên tồi tệ là trách nhiệm của chàng. Tất nhiên, những hiểu lầm về nó chàng chỉ còn cách nuốt trôi, không biện giải gì thêm.

“Nếu vậy con cũng chẳng cần phải đưa nó về nhà, con có thể thương lượng với sư huynh, nó vốn có nhiều chiêu, không biết chừng có cách hay hơn.”

“Huynh ấy? Mẫu thân, chỉ hi vọng vào huynh ấy, Triệu gia trang đã sớm sập rồi.” Vĩnh An không nhịn được cười mỉa. Đại ca của chàng nếu trong lòng còn để tâm đến sự tồn vong của nhà họ Triệu, hai năm trước đã chẳng bỏ nhà ra đi không có trách nhiệm như thế? Người ta vẫn nói huynh trưởng như cha, đáng lý gánh nặng nhà họ Triệu phải ở trên vai huynh ấy, vậy kết quả thì sao?

“Vậy còn Hình Hoan, mấy ngày trước hai con đã động phòng, con làm vậy, con để nó ở vị trí nào?”

Đúng là chẳng đâu vào với đâu. Động phòng? Liệu còn có thể đâm vào chỗ đau nào khác của chàng không? Tuy đã không từ thủ đoạn đến vậy rồi mà hai người họ không những không ghen ghét nhau mà ngược lại càng gắn bó với nhau như hình với bóng. Dường như họ thấu hiểu nhau, tin cậy nhau, người tạp nham khác không thể xen vào.

“Ừm… thôi, chuyện đã đến mức này nói gì cũng là thừa. Vĩnh An, ở đây không có người ngoài, con nói xem con định xử lý việc này thế nào?” Vấn đề nhạy cảm, nhưng việc đã thế, cuối cùng vẫn phải đối mặt.

Bên kia, Vĩnh An trầm lặng một lúc, rồi nói: “Mẫu thân, mẫu thân không thấy là chí ít cũng nên nói với con Hình Hoan… là ai?”

Đó là cảm giác rất đáng sợ, người kề sát gối chàng, người con gái mà ban đầu chàng nghĩ thành thân do đính ước từ trước, bỗng có một ngày, trở nên vô cùng xa lạ. Ngoài cái tên, chàng phát hiện mình chẳng biết gì về nàng, thậm chí cả cuộc hôn nhân này là một trò lừa gạt.

“Chuyện này kể ra thì dài…”

Đó là chuyện của nhiều năm trước, Triệu gia trang còn là một thôn trang nhỏ chưa có tên tuổi gì, lão gia nhà họ Triệu vừa mới thành thân, vẫn còn là một thiếu hiệp oai phong lẫm liệt, làm giàu nhờ đi lừa gạt, giang hồ, cũng nhờ đó mà kết giao với một đám bạn chí cốt… Ừm, theo như ông ấy nói thì đó đều là chí giao.

Trong đó, đi lại nhiều nhất là Quản đại nhân.

Khi đó Quản đại nhân vẫn chưa là đại nhân, mọi người gọi ông ta Quản thư sinh.

Triệu lão gia giới thiệu cho ông ta quen một cô nương, nhưng do nhà nghèo, không cưới làm vợ được. Triệu lão gia nghĩ, đã giúp thì giúp cho chót, vậy là, cho ông ta một chuỗi bạc giúp ông ta xây một căn nhà, tiện thể giúp ông ta chuẩn bị hôn sự.

Để cảm ơn, hai nhà thương lượng sau này sẽ trở thành thông gia.

Nhưng chuyện đời chẳng biết thế nào, ai ngờ, Quản thư sinh năm đó chớp mắt đã đỗ đầu bảng, làm quan, nhanh chóng trở thành Lễ bộ Đại lang.

Khi lão phu nhân nhớ đến hôn sự trước kia, đến phủ hỏi hôn, người ta không chịu nhận, chê gia thế võ lâm khó lòng mở mày mở mặt, không muốn làm khổ khuê nữ nhà mình. Đúng lúc đó, Hình Hoan xuất hiện trong tầm mắt của lão phu nhân.

Vậy rốt cục Hình Hoan là ai?

“Nó đúng là đứa con gái chăn dê, rất trong sáng. Cha con và cha nó… Ôi, mối quan hệ rất huyền diệu bí ẩn. Triệu gia luyện kiếm, Hình gia luyện đao, trên giang hồ cũng coi như mỗi người một góc trời. Tuy hai người đã đấu với nhau nhiều năm, nhưng ít nhiều có yêu quý nhau. Khi cha con bị kẻ thù truy sát, đám bạn “quý hóa” đó đều chạy đâu mất, chỉ có cha của Hình Hoan thấy nghĩa không từ đứng ra giúp đỡ.”

Nghe câu chuyện của ngày xưa, Vĩnh An dần dần nhíu mày, dường như đó mới đúng kiểu giang hồ, đẫm máu tanh nồng, anh hùng nương tựa anh hùng. Nhưng lúc này, chàng lại thấy, giang hồ hỗn loạn như hiện nay lại tốt hơn, “Vậy sau đó thì sao?”

“Sau đó ư? Thực sự nói thẳng ra là, cha con bị truy sát, vậy là bỏ chạy, chạy mãi chạy mãi, chạy đến nhà họ Hình. Ừm… kết quả là, cha con bị giết, Hình gia cũng bị liên lụy…”

“…” Vậy thôi, chàng thu hồi lại suy nghĩ ban nãy. Giang hồ, từ ban đầu nó đã chẳng ra gì!

“Nhà ta có lỗi với nhà họ, sau đó mẫu thân vẫn cứ đi tìm hai mẹ con họ. Lần đầu tiên gặp Hình Hoan, nó mới có bảy tuổi, mất tích một ngày một đêm, ta và Hình phu nhân tìm thấy nó trong rừng, khi tìm thấy nó bị thương khắp mình mẩy, nhưng vẫn còn thở, vẫn sống được.”

“Sao nàng ấy lại chạy đến đó?” Trán chàng nhăn hơn, sau hai năm, lần đầu tiên Vĩnh An hiểu Hình Hoan, tuổi thơ, quá khứ của nàng hóa ra lại cơ cực như vậy, nhưng nhìn nụ cười của nảng vẫn ấm áp lạ kỳ.

“Nó nói, bệnh của nó khó chữa, sớm muộn gì cũng chết, không muốn liên lụy tới mẫu thân, nên trốn đi. Nó cố ý chạy vào khu rừng toàn rắn rết độc, định chết như một tai nạn, không để mẫu thân tự trách mình.” Nói rồi, lão phu nhân nghẹn ngào. Suy nghĩ của con trẻ thật nông nổi, nó không biết rằng dù chỉ là tai nạn, người mẹ vẫn sẽ luôn tự trách mình. Nhưng với độ tuổi của nó khi ấy có thể cắn răng quyết định như vậy đã là hiểu chuyện, khiến người ta thương tâm lắm rồi.

Triệu Vĩnh An bỗng cảm thấy buồn cười, cười sự ngu ngốc của mình. Trước kia, liệu chăng chàng đã bị mù? Tại sao lại cho rằng nàng không có chủ kiến, không thể độc lập, không có tư tưởng? Sự thực là nàng độc lập đến đau lòng. Bảy tuổi… dù là bây giờ bảo chàng tưởng tượng một đứa trẻ bảy tuổi ở trong rừng toàn rắn rết một đêm chàng cũng chẳng dám nghĩ.

Khi chàng bảy tuổi chàng đã làm gì? Kiêu ngạo vì được chiều chuộng, dỗi hờn, tranh giành với Tịnh An.

Tai ương nàng gặp phải do gia đình chàng gây nên, cuối cùng, nàng không những không trách cứ còn hầu hạ chàng tận tình.

“Nàng bị mắc bệnh gì? Chữa khỏi chưa?” Sau khi tỉnh ngộ, Vĩnh An mới nhớ đến chuyện quan trọng hơn.

Nghe lão phu nhân lại thở vắn than dài, lắc đầu bất lực, “Là một bệnh hàn, bệnh từ hồi nhỏ. Từng có đại phu nói với Hình phu nhân, bệnh này phải tập trung tất cả Tinh Thạch lưu truyền trong giang hồ để làm thuốc thì mới chữa khỏi.”

“Tinh Thạch? Viên đá vỡ được coi là báu vật lưu truyền đó ư?” Thấy mẫu thân gật đầu, chàng như dần hiểu ra chuyện. Xem ra, Hình Hoan đồng ý che dấu tất cả về nhà họ Triệu làm dâu cũng là có mục đích. Cuộc giao dịch ấy diễn ra giữa những người có tình nghĩa với nhau, và chàng trở thành vật hi sinh lớn nhất, “Nàng đồng ý gả về cũng là vì Tịnh thạch?”

“Tất nhiên là không phải. Dù nó không làm dâu ta cũng cho nó. Nó không muốn ta lo lắng về chuyện hôn sự của hai đứa con, lại nghe nói lão chết tiệt họ Quản từ chối hôn ước. Vốn nghĩ may mà nó tìm được chốn yên thân, ta có được người con dâu tốt nhất thiên hạ, kết quả… sớm biết con đối xử với nó như thế, năm đó ta đã không gượng ép! Hình Hoan ấy à, xứng với người đàn ông tốt hơn con hàng vạn lần! Nhìn gì mà nhìn, dù con là con trai ta ta vẫn sẽ nói như vậy!”

“Viên đá vỡ ấy rốt cuộc có bao nhiêu mảnh?” Bỗng Vĩnh An chuyển hướng. Nếu chàng vẫn còn là con người thì không nên quan tâm xem ban đầu vì nỗi khổ nào mà nàng đồng ý gả về nhà này. Vì dù nguyên nhân có là gì, những năm tháng này người được lợi nhất vẫn là chàng.

“Không rõ, theo ta được biết có ba mảnh.”

“Tìm hết được chưa?”

“Nghe Hình Hoan nói, ở phủ họ Nhậm có một mảnh…”

Hóa ra là vậy, nàng chạy đến phủ họ Nhậm, kết thân với Nhậm Vạn Ngân, mục đích là vì thế? Vậy mà khi đó ngày nào chàng cứ lo lắng nàng có đi ngoại tình, vài ngày lại đòi đi bắt gian phu, tìm chứng cứ để từ bỏ nàng, thực ấu trĩ đến nực cười.

“Một mảnh nữa… Hoan Hoan nói là ở phủ họ Quản.”

“Quản Hiểu Nhàn?” Câu trả lời này thật quá bất ngờ, trong vòng nửa ngày ngắn ngủi chàng đã phải kinh ngạc quá nhiều chuyện, giờ người đờ đẫn ra.

Nhớ lại khi đó gặp ở phủ họ Quản nàng mặc bộ đồ ni cô, tất cả những nghi vấn đã có lời giải đáp. Dù Tịnh An xuất hiện ở đó với lý do gì, chí ít thì chắc chắn Hình Hoan không làm gì bậy bạ. Có điều rõ ràng nàng đã không tìm được thứ cần tìm, nếu không mẫu thân đã có tin tức.

Nghĩ vậy, chàng mím môi, một quyết định bồng bột dội lên tim chàng.

Triệu Vĩnh An gật đầu, trịnh trọng đồng ý sẽ thành thân với Quản Hiểu Nhàn, nghe nói mất khoảng nửa ngày đã nhanh chóng chuẩn bị xong lễ vật để đến phủ họ Quản trao lễ. Đội đi đội lễ rất dài, hoành tráng, ồn ào khắp chốn kinh thành.

Lão phu nhân mắng mỏ cũng không được. Khóc lóc, gào thét, dọa tự vẫn vẫn không xong.

Trong khi đó Hình Hoan lại phản ứng bình thản nhất, đóng cửa, không quan tâm đến những ồn ào bên ngoài.

“Rầm!”

Cánh cửa phòng bị người ta đá mạnh bật ra.

Tờ giấy mỏng manh có chữ mực đen bay lững lờ từ trên xuống, rơi xuống bàn trước mặt Hình Hoan.

Nàng đưa tay đẩy tách trà ra, mắt nhìn xuống, đập vào mắt là hai chữ vô cùng quen thuộc – Từ hôn.

Không giống với những lần trước, lần này không có cả bao thư nhét vào, cũng không ném mạnh trước mặt nàng như mọi khi. Bình thản như chỉ là một bức thư báo bình an, nhưng thực sự là, Hình Hoan cảm nhận được rằng, bức từ hôn này thật hơn bất cứ bức nào trước kia.

Trước kia, nghĩ ràng ngày này sớm muộn rồi cũng sẽ đến, tim nàng lại quặn đau, chỉ sợ bản thân sẽ không chịu đựng nổi, sợ nhất là mình sẽ khóc lóc, càng sợ nàng mình sẽ giải bày tâm sự lần đầu tiên với chàng là vì chuyện này.

Nhưng bây giờ, khi tất cả những điều đó xảy ra thật thì tim nàng lại lặng lẽ như dòng nước. Không có nỗi đau mà nàng dự tính, không có gì là bất ngờ. Điều khiến Hình Hoan bất ngờ là không có cảm giác giải thoát nhẹ nhõm, ngược lại lại càng cảm thấy bị dồn nén.

Nàng ngẩng mặt lên nhìn Triệu Vĩnh An, đôi môi mím chặt không động đậy, đợi chàng nói trước.

Quả nhiên, chàng vẫn như mọi khi không đợi được, một lúc sau, phá vỡ sự yên lặng, “Ta quyết định thành thân với Hiểu Nhàn.”

“Chúc mừng!” Nàng thở nhẹ, ngẩng mặt mỉm cười.

Hình Hoan không biết rằng, trong mắt Triệu Vĩnh An nụ cười đó mỉa mai thế nào, “Nàng vui lắm sao? Vứt bỏ được ta rồi? Có thể thành đôi với đại ca ta rồi?”

“…” Thật chẳng ra sao, nàng không hề cảm thấy sự hưng phấn ấy! Trở ngại giữa nàng và Tịnh An chưa bao giờ là chàng, đó là ánh mắt người đời, là nàng không đoán định được tâm sự của Tịnh An!

“Nàng rất muốn có mảnh Tinh Thạch đó sao? Ta có cách để Quản Hiểu Nhàn cam tâm tình nguyện dâng nó ra.”

Ngụ ý của lời nói đó là, lần này vì nàng nên chàng mới đồng ý thành thân, hi sinh rất lớn, nếu nàng còn là người thì đừng ở bên cạnh Tịnh An như không có chuyện gì xảy ra.

Nhưng rõ ràng chàng không hiểu rõ Hình Hoan. Một lúc nào đó, lý trí của nàng hoàn toàn có thể che đậy cảm tính, ví dụ như lúc này, “Đừng hù dọa muội như thế, làm như chàng vĩ đại lắm. Chàng vốn như cá gặp nước, chờ đợi ngày này đã hai năm nay.”

“Nàng là đồ ngốc sao?” Vĩnh An chợt gầm lên.

“Chàng mới là đồ ngốc! Cả nhà chàng… không, Triệu gia trang chỉ sinh ra chàng là đồ ngốc!”

“Nàng có lương tâm không vậy? Ta cho nàng toại nguyện vĩ đại như vậy, nàng không cảm động chút nào sao? Đúng là suốt hai năm qua ta cứ mong chờ ngày này. Nhưng bây giờ, muội ấy và ta chỉ là bạn bè! Nếu ta không yêu nàng đến phát điên, liệu có làm chuyện ngu ngốc này không?”

“Chàng nói cái gì?”

“Nàng bị điếc sao? Ta nói ta yêu nàng, yêu sắp phát điên lên rồi! Bị nàng và sư huynh giày vò đến sắp điên rồi! Chỉ cần nàng bình yên vô sự, thì bắt ta thành hôn vói một con lợn, sinh ra một đàn lợn, ta cũng đồng ý! Nếu nàng còn lương tâm, đợi sau khi ta lấy được miếng Tinh Thạch, hai ta sẽ cùng nhau đi thật xa.”

Không cần nghi ngờ mình có nghe nhầm không nữa, từng câu từng chữ chàng nói rất rõ ràng, gào lên rất to, Hình Hoan nghe rất rành rọt. Nàng thở mạnh, bắt đầu hồ nghi không biết chàng có điên thật không.

Yêu nàng? Hai năm rồi, chà đạp lâu như thế rồi, giờ lại nói yêu nàng đến phát điên?

Chàng có biết nàng đã bị chàng giày vò đến nỗi điên rồi không.

“Nàng nói gì đi chứ, đừng giả ngốc như thế, ta chỉ cần nàng nói một câu.”

“Chàng muốn thiếp nói gì?” Nếu như hai tháng trước chàng nói câu này thì có lẽ nàng đã hạnh phúc đến phát khóc, nhưng bây giờ chàng mới nói. Hình Hoan quay mặt đi, thở dài, nhắm mắt lại, định cho tâm tư tĩnh lại. Một lúc sau, nàng mở mắt ra, nhìn chàng, “Chàng có hiểu thế nào là tình yêu không? Thế nào là trách nhiệm không? Nếu chàng không yêu Hiểu Nhàn cô nương, thì đừng thành thân với cô ấy, đừng làm tổn thương người khác nữa, thiếp không cần chàng làm những điều đó. Thiếp không có tim không có gan, không cảm động đâu.”

“Nàng có giỏi nói lại một lần nữa xem.” Phắt cái, không xúc động như trước nữa, chàng bỗng bình tĩnh lạ thường, giọng nói trầm, chậm.

Rất ít khi Hình Hoan xúc động đến vậy, chỉ có điều lần này thực sự nàng quá tức giận. Rốt cuộc Triệu Vĩnh An coi nàng là cái gì? Không yêu thì ném bỏ nàng không thương tiếc; khi tự cho rằng yêu nàng thì ngang ngược hoàn toàn không cần đếm xỉa đến cảm nhận của người xung quanh.

“Thiếp nói nếu chàng không yêu Hiểu Nhàn cô nương, thì đừng chà đạp người ta, một người con gái cả đời có bao nhiêu tuổi thanh xuân mà phung phí! Thiếp không có tim, không gan vậy đấy, đừng hi vọng thiếp sẽ… ưm!”

Nàng chưa nói hết đã bị chàng nén chặt môi lại.

Nụ hôn như muốn cướp giật, không theo bất cứ trình tự dần dần, chàng cứ thọc mạnh đầu lưỡi chiếm đoạt nàng, cắn đau môi nàng.

Mỗi tích tắc, hơi thở đều như nói về quyền sở hữu của chàng. Người con gái đang trong lòng là của chàng, chỉ cần chàng không buông tay ra, thì nàng không được phép đi đâu cả. Trong khi Triệu Tịnh An vô trách nhiệm thì chàng có thể làm cho nàng nhiều điều. Chàng mới là người hiểu nàng nhất, hiểu tất cả quá khứ nàng cất giấu trong lòng, hiểu thứ nàng muốn có, thậm chí không từ thủ đoạn chỉ vì để nàng can tâm tình nguyện gọi lại một tiếng “tướng công”.

Những suy nghĩ ấy khiến động tác của chàng càng thêm thô bạo, bàn tay ấm nóng đặt lên eo nàng, lướt qua tầng tầng lớp lớp áo bông chướng ngại, nó nóng bỏng trên sống lưng mịn màng của nàng. Cảm giác tiếp xúc này khiến chàng như bị ma nhập, không cưỡng lại được…

“Bỏ, bỏ thiếp ra!” Khi tay chàng di chuyển đến cúc áo của Hình Hoan, cuối cùng nàng cũng thoát ra khỏi sự kìm cặp của chàng, nàng quay mạnh đầu lại, lên tiếng phản đối.

“Xin lỗi…” Nhận thấy nàng sợ hãi, chàng chợt bừng tĩnh, cánh tay thả lỏng.

Chính sự hoảng hốt trong giây phút ấy, khiến Hình Hoan có chỗ thoát, rời xa khỏi chàng. Dường như khắp cơ thể chàng là kim châm, động vào nó là đâm đau thấu xương. Nàng trốn tiệt, không chỉ tránh xa khỏi phạm vi chàng có thể chạm vào, thậm chí mất tích khỏi tầm mắt của chàng.

Lặng người hồi lâu, Triệu Vĩnh An đứng nhìn nàng chạy ra ngoài, không đuổi theo.

Chân chàng như cứng đơ lại, chỉ cần nhức lên cũng tiêu tốn toàn bộ sức lực.

Chàng vô vọng nhắm mắt, có rất nhiều điều muốn nói, tại sao nàng không muốn nghe dù chỉ rất ngắn?

Chỉ muốn xin lỗi vì sự hoang đường trước kia của mình. Chỉ muốn nói rằng, trước đây chàng đã không làm tốt, làm lại từ đầu có được không? Chắc chắn chàng sẽ tìm mọi cách để tìm cho nàng Tinh thạch, chữa khỏi bệnh cho nàng, sau đó chẳng cần lo nghĩ gì, họ sẽ cùng nhau đi ngao du thiên hạ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 17: Người đẹp, nàng là của ta

Gió thu vù vù, tiếng sấm rền vang, trận mưa này đến quá bất ngờ.

Những màn mưa dày dưới hiên làm mờ ánh đèn cô liêu phía xa. Đêm đã khuya, bên ngọn đèn, Triệu Tịnh An suy nghĩ tản mạn, ngồi trên ghế, chân vắt vao lên bàn, mắt nhìn không chớp cánh cửa bị gió quất đi lật lại.

Y chẳng buồn đóng cửa, cứ để mình ngồi lặng ở đó, suy nghĩ trượt đi không theo quy tắc gì, mãi đến khi hai chữ “Hình Hoan” tràn ngập khắp tâm trí.

Tin đồn lan đi từ phủ họ Quản bay khắp kinh thành, họ nói rằng nàng đũa mốc mà chòi mâm son, nói nàng ham mê tiền bạc cướp hạnh phúc của người khác, nói nàng không biết lượng sức mình chim sẻ đòi biến thành phượng hoàng. Nguyên nhân năm đó nàng gả cho nhà họ Triệu là vì sao Tịnh An không biết. Cả đời này không cần hỏi nhiều, mãi mãi tin tưởng nàng, đó là lời y tự hứa với lòng mình.

Bởi vậy, dù người ngoài có nói thế nào, chàng cũng không hoài nghi nhân phẩm của nàng, chỉ lo lắng cho nàng.

Nàng có sao không? Đã nghe nói chuyện Vĩnh An đến phủ họ Quản cầu hôn chưa? Có thực là không hề buồn lòng, không hề khó chịu không? Vậy tại sao lại nhốt mình trong phòng, không nghe không nhìn chuyện gì đang diễn ra như thể người bịt trộm chuông vậy, thậm chí chẳng muốn gặp cả y?

Tình cảm vợ chồng hai năm trời, như thuốc súng vô hình buộc họ lại với nhau, nó như cái gai trong lòng Tịnh An. Chưa bao giờ y sợ hãi đến thế, sợ trái tim nàng sẽ chết lặng, sợ nàng thấy tướng công nhà mình tái thành thân xúc động đến mức nhận ra tình yêu năm xưa vẫn còn, chỉ là do nàng đau đớn quá đỗi nên mới phải dành tình cảm sang cho người khác.

Cốc cốc cốc!

Đang miên man nghĩ, tiếng gõ cửa gấp gáp dội đến.

Triệu Tịnh An bị bất ngờ, chiếc ghế đang ngồi lắc lư, cũng may chân chàng kịp thời gí mạnh xuống bàn, nên không đến nổi bị ngã.

Y chán nản đứng dậy, trong lúc đi ra mở cửa y đã thầm chửi trong bụng kẻ đã gõ cửa. Tốt nhất là có chuyện gì đủ quan trọng nếu không hậu quả việc cắt đứt mạch suy nghĩ của y sẽ vô cùng nghiêm trọng!

Giây lát y bực mình mở cửa ra, bóng hình đáng thương xuất hiện trước mắt y khiến tư duy y như bị hút hết sạch.

Đầu tóc bơ phờ, ướt sườn sượt dính trên khuôn mặt trắng bệch của nàng, từng giọt nước đang chảy tong tỏng; Đôi mắt đỏ hoe, như chứa đựng vô số tủi hận; chiếc áo bông màu đỏ rất có cá tính giống như vừa vớt ra từ chậu nước, màu bị tối đi ít nhiều… Tất cả những điều đó đủ để Tịnh An tin, đó không phải là ảo giác, nửa đêm canh thâu người gõ cửa không kiêng dè gì phòng y chính là Hình Hoan.

Nàng lạnh quá cứ run lên bần bật, sau khi định thần lại, phản ứng đầu tiên của y là lập tức kéo nàng vào trong phòng.

“Đại sư…”

Giọng nói mềm mềm còn run lên rõ rệt kêu khẽ từ phía sau. Tịnh An không phân biệt nổi đó là tiếng nấc hay do lạnh quá, y kẽ đáp lại, quay người lại, liền cảm thấy như có một cái bóng đang sụp xuống, theo phản xạ y đưa tay ra đỡ.

“Ừm…” Vì nàng đổ ập xuống mạnh, y bật ra tiếng ú ớ, giữ chắc người, không bị quán tính đẩy ra phía sau. Cái đầu còn sũng nước không an phận chúi vào ngực chàng, sự kích thích vô tình khiến cổ họng chàng nóng ran, sắc mặt sầm xuống…

Nửa đêm chẳng có ai, y nhớ đến muốn chết, nàng lại không sợ chết tự đến đây. Lúc này, nếu còn do dự, có còn xứng với công mẫu thân y vất vả tạo hóa cho y thành nam tử hán không?

Y phải nuốt trôi tất cả những lời lẽ linh tinh, bỏ qua những bước phiền toái rối rắm, nhanh chóng đặt nàng nằm xuống, để nàng hiểu được rằng dù đã từng giả hòa thượng y vẫn là một người đàn ông. Nhưng bỗng nàng ngẩng đầu lên, nhắm mắt, mở to miệng, chĩa thẳng vào mặt chàng hắt xì hơi thật mạnh, làm phá hỏng cả bầu không khí bịn rịn quấn quýt.

“Đi thay xiêm y, ngã bệnh ra đó thì ta không chăm cho nàng đâu.” Y quay phắt mặt đi, cắn răng lôi mớ tóc ước, định kéo nàng ra xa khỏi mình. Rõ ràng là so với ý nghĩ dục vọng kia, sức khỏe của nàng quan trọng hơn.

Hình Hoan lặng người chớp mắt, tại nàng không có sức hấp dẫn hay là y vẫn e ngại?

Nàng đã chủ động đến nước này, y vẫn có thể lạnh lùng đẩy nàng ra xa. Hay là, đối với y, nàng chỉ là một phiền phức, nỗi phiền mà nếu có bệnh cũng không thèm chăm sóc?

Nghĩ vậy, Hình Hoan cắn răng, bỏ qua tất cả sự ngoan ngoãn lúc trước, mặc kệ sự cự tuyệt của y, cánh tay vòng chặt hơn, ôm chặt lấy eo y, dụi dụi vài cái vào áo y, sau đó nghẹn ngào nói tâm sự tuyệt vọng của mình:

“Đại sư, tướng công chuẩn bị bỏ muội đi lấy vợ khác, muội chuẩn bị chết, đến để từ biệt…”

Nói vậy rồi nàng im bặt, đợi y phản ứng.

Hôm đó mẫu thân hỏi, “Thế còn nó? Con nghĩ nó sẽ bỏ qua tất cả vì con sao? Nếu con thực sự thích nó con nỡ để nó chịu tội bị ngàn người chỉ trích sao?”

Lúc đó nàng chỉ biết trả lời bằng sự im lặng. Đúng là nàng không nỡ, nhưng rút dao cắt đứt tình này thì càng không nỡ, nàng còn biết làm thế nào? Vậy thì để nàng tự gánh chịu tất cả mọi tội lỗi, do nàng dụ dỗ, do nàng chủ động ôm ấp, do nàng tự bịt tất cả đường sống để dành cho y tất cả những gì thuộc về nàng, nếu muốn mắng chửi thì mắng chửi nàng không biết liêm sĩ, lẳng lơ. Dù sao những kẻ không liên quan nghĩ thế nào, Hình Hoan không quan tâm.

Điều nàng quan tâm là y thấy thế nào, có phải từ đầu đến cuối đều do nàng đơn phương. Có thể tính y là vậy, tinh tế với tất cả con gái; Cũng có thể y cũng giống như những người đó, vì thấy nàng chủ động nên xem thường nàng…

Hình Hoan lim dim mắt, nhớ lại những lời mẫu thân nói sau khi im lặng.

Nếu như mẫu thân bảo con buông tay, con có đồng ý không?

Lúc đó nàng cắn môi lắc đầu.

Vậy hãy để cho gạo nấu thành cơm, khi ấy, lão phu nhân cũng không thể làm gì khó cho hai đứa. Nhìn mẫu thân cái gì? Sao, giữ mình lâu thế rồi giờ không mở lòng được sao? Đi nói với nó, trái tim con dành cho nhị thiếu gia chưa hết, định từ nay trở đi duy trì mối quan hệ đại bá và em dâu với nó. Hãy tin mẫu thân, đàn ông không chịu nổi bị kích động, nếu nó cũng yêu con, nó sẽ chủ động cần con. Nếu nó kệ cho con giải quyết, người đàn ông tính trước tính sau thiệt hơn như thế không cần.

Hình Hoan chưa từng yêu bao giờ, nàng không hiểu trái tim người đàn ông, lúc đó chỉ thấy rằng cách này quá liều lĩnh, không nỡ làm tổn thương mối quan hệ khó khăn lắm mới có chiều hướng tiến triển tốt.

Nhưng hành động vừa rồi của Tịnh An khiến nàng liều mình bất chấp tất cả, nàng không dám tưởng tượng trinh tiết giữ gìn bao nhiêu năm nay nếu vội vàng dành cho kẻ mình không yêu thì thật đáng tiếc.

“Nàng nói cái gì?” Lặng yên một hồi lâu, cuối cùng y mới có phản ứng, đôi mắt dưng dưng, đôi môi âu sầu.

Trong đôi mắt đen lạnh lùng nhìn nàng là tâm trạng Hình Hoan không thể đoán được.

Nàng không an phận lấy lại giọng, cố hết sức nói lại, “Muội nói, tướng, tướng công muốn…”

“Nàng muốn chết có phải không?” Thật to gan, lại còn dám nói lại.

Tướng công? Nhớ lại ngày xưa, đã có lần y ép nàng gọi là “Tướng công” ở trên phố, nhưng nàng không chịu gọi, thế mà nay lại gọi trôi chảy thế! Tưởng y là thánh thần lục đại gia không thật sao? Nàng vì tướng công của nàng mà muốn sống muốn chết, vậy hãy đi làm vợ hiền của nó, chạy đến đây khoe khoang, y không chịu nổi!

“Ừm…à, á… vâng” Chỉ có Hình Hoan biết tim mình như đang nhảy ra khỏi lồng ngực, nàng lắp bắp ú ớ vài tiếng, vừa nãy đã nói gì vậy? Nói là định muốn nàng chết sao?

“Ta cho nàng toại nguyện, vừa hay ta cũng muốn xem nàng chết.”

Giọng nói khàn khàn, từ từ, đó là phản ứng Hình Hoan hoàn toàn không ngờ tới. Vậy giờ làm thế nào? Không chỉ đồng tình với ý kiến của nàng, y còn phối hợp tích cực giúp nàng một tay?

“Á á á á á á! Làm, làm gì thế! Đau…” Cảm giác cổ bị bóp chặt, Hình Hoan vùng vẫy hai tay, hét lên chống trả.

Tịnh An vẫn tiếp tục kéo cổ áo nàng, không hề có chút thương hoa tiếc ngọc, lôi xềnh xệch nàng vào trong phòng, với tay hạ rèm xuống. Tiếng cười thoát ra từ khóe miệng y, rồi y nói rất phóng túng, “Hãy quen đi, lát nữa sẽ biết tay đấy.”

“Á?” Nói vậy là sao?

Không hiểu sao? Không hiểu thì y sẽ dùng hành động để chứng minh.

Nếu nàng đã không sợ sống chết đến tận đây để cầu cứu sự an ủi, vậy y sao có thể nàng về không được?

Cách thức an ủi người khác có nhiều loại, bây giờ y sẽ dùng cách nguyên thủy nhất. Nếu tâm trí nàng lúc gần lúc xa, lắc lư bất định vậy, hãy để cơ thể nàng quyết định.

Không còn tâm trí đi mở từng chiếc cúc vụn vặt, y quyết định xé toang chiếc áo bông màu chướng mắt ra. Không còn nhẫn nại cùng nàng chiến đấu vói từng lớp từng lớp quần áo bó trên người nàng, y cố gắng xé chúng. Hành động thô bạo đủ để chứng minh, kỳ thực trước đến nay y vốn là kẻ không tuân thủ phép tắc trình tự nào, chỉ là vì thỏa hiệp với nàng quá nhiều lần.

Khi Hình Hoan có phản ứng lại thì trên người nàng chỉ còn lại chiếc áo yếm che thân. Nàng đỏ bừng mặt, cố ý lấy tay che, nhưng bị y kéo mạnh về phía mình.

Người đàn ông trước mặt bặm môi, áp sát nàng. Một tay chống ngang cổ nàng, một tay còn lại trượt trên má nàng, ngón tay mỏng ma sát trên môi nàng, những hành động đầy ám thị, dường như nói cho nàng biết rằng nàng đã khiến y thực sự điên tiết.

“… Huynh, muốn, muốn làm gì?” Nàng trợn to mắt, bỗng cảm thấy y trở nên thật xa lạ, trong hai con mắt đen nhánh ấy nàng không biết đang có tâm sự gì. Hình Hoan cũng biết, đã đến nước này, hỏi câu đó cũng là thừa. Nhưng Tịnh An chưa bao giờ là người nghĩ như người bình thường, ai dám đảm bảo y không dám làm gì nàng, rồi đưa nàng đến cõi chết.

Chết cũng không cho người ta an thân, không giữ lại chút tôn nghiêm cho người ta, đó rất có thể là chuyện y làm.

“Muốn xử nàng.” Y trả lời ngắn gọn, chưa nói hết hơi, đã tìm đến môi nàng.

So với trước đây, lần này y hôn rất qua loa, ngược lại chuyên tâm dùng tay vuốt ve lưng lạnh buốt của nàng, cảm nhân được nàng đã có phản ứng, y không kìm được cười thầm, cắn lấy vành tai nàng thì thào, “Cơ thể nàng phản ứng không giống như chưa từng có người thương, đúng là khách đến không từ.”

“Ừm…” Hình Hoan nũng nịu, cử chỉ của y khiến máu trong người Hình Hoan như đông đặc lại, trong đầu chỉ có một ý niệm: tại sao phải từ chối? Nàng vốn định dành cho y tât cả, vậy còn ngại ngùng điều gì?

Run rẩy nàng đưa tay ôm chầm lấy cổ y, đón chào sự vuốt ve của y. Chỉ mình Hình Hoan biết trong lòng tràn trề nỗi sợ hãi, vô định, dường như chỉ có sự ôm ấp gắn chặt như thế mới cảm nhận được hơi thở vẫn như xưa của y.

Sự chủ động của nàng nằm ngoài dự liệu của Tịnh An.

Y lặng người cúi xuống, kìm nén bản thân mình phải bình tĩnh nhìn ngắm thật kỹ lại người con gái đang nằm bên mình. Khuôn mặt ấy y vốn quen thuộc, nhưng vẻ khiêu gợi và cương nghị trong đôi mắt ấy lại xa lạ đối với y.

Người con gái vừa mới định vì em trai y mà tìm đến cái chết, thoắt cái đã nằm ngoan ngoãn trong lòng y, thậm chí còn đáp lại như mời gọi, vậy là sao?

Y cần phải duy trì lý trí, dừng tất cả mọi hành động, không thể tạo thêm điều gì hoang đường nữa.

Nhưng Tịnh An chỉ sững người ngắm nhìn nàng. Nhớ lại hôm đó, y bị một người con gái mà ngay cả tên y cũng không nhớ cho uống thuốc, sau đó đối phương cũng ngoắc tay ôm cổ y như thế này, còn trao cho y ánh nhìn khiêu khích. Y thừa nhận rằng từng có giây phút như thế, y không thể kiểm soát muốn hôn lên đôi môi ấy, cho dù đó là người con gái nào, nhưng chỉ là muốn tìm một ai đó để y quên đi Hình Hoan.

Y cảnh cáo bản thân không thể nhất thiết phải có nàng, trong tất cả những hành động phóng khoáng của mình không thể có chuyện khó xử với tiểu đệ của mình vì một người con gái. Huống hồ, nhan sắc của nàng không phải đến mức khiến người ta thèm muốn, khuyết điểm nhiều mà ưu điểm thì ít, địa vị tầm thường, nói dối như cuội… Người con gái như thế đâu chẳng có, nàng chẳng phải độc nhất vô nhị gì. Chỉ cần hôn, mặc kệ cho dục vọng dẫn dắt là có thể cắt đứt tình cảm với nàng

Nhưng… khi ngón tay chạm vào khuôn mặt lạ lùng đó, tất cả nỗi niềm bỗng ùa về trong giây lát, tất cả các phòng tuyến tâm lý y gây dựng trước đó đều đổ sụp hết. Y không thể làm thế được, Hình Hoan đã đóng đô chắc chắn ở trong trái tin y, dù nàng có bình thường, có thế nào đi nữa, với y nàng vẫn là số một, không thể thay thế, y thực sự không thể thiếu nàng.

Vừa chợt phát hiện ra nàng không đẹp đẽ như y tưởng, nhưng y vẫn yêu đến không còn thuốc chữa.

Ý niệm ấy giúp Tinh An lấy lại thần trí cho cuộc chơi, nhắm mắt, hôn nàng. Cái hôn ấy, rất sâu, cứ như muốn nuốt chửng, giấu nàng vào trong cơ thể mình.

“Sau đêm nay, chỉ cho phép nàng sống vì ta.” Y không muốn nàng còn mảy may ý nghĩ chết vì một ai đó, y muốn nàng sống, sống thật hạnh phúc, sống để y yêu.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 18: Chúng ta không cần giấu giếm nữa

Mặt trời đã lên cao, ánh nắng ấm áp đầu thu tỏa nhiệt lượng khắp chốn, mùi nắng mới dấy lên quyện với mùi bạch đàn ngào ngạt trong mũi Hình Hoan. Nàng mỉm cười hài lòng, lật người kiếm tìm vị trí thoải mái, rồi lại tiếp tục ngủ nướng.

“Dậy, tay tê rồi.” Giọng nói quyến rũ mệt mỏi, lười biếng, vang lên bên cạnh nàng.

“Ừm…” Vành tai thanh tú hơi rung rung, thể hiện nàng đã nghe thấy, nhưng đáp lại vẫn chỉ là tiếng rên ngái ngủ.

Tịnh An mỉm cười nhìn xuống, ánh mắt dịu dàng dính chặt lấy người con gái trong lòng. Nàng không động đậy, vẫn chiếm đoạt ôm lấy eo y, cái đầu tóc rối tung rúc vào nách y, tiếng thở nhẹ phập phồng lướt nhẹ, gây cảm giác tê tê buồn buồn.

Mới sáng sớm đã chứng kiến cảnh tượng khiêu gợi thế này sao có thể không khiến cho máu huyết dâng trào được chứ, đối với đàn ông, thực sự đó là thách thức không nhỏ.

Y đang nghĩ, liệu có nên dùng hành động thực tế để chứng minh cho nàng biết khi mới thức tỉnh chàng cảm thấy như thế nào.

Tinh tế cảm nhận thấy cơ thể người con gái bên cạnh co lại, hơi thở gần kề dừng lại chốc lát, y mỉm cười biết được… ha, tỉnh rồi sao?

Sáng sớm, trên giường, đôi nam nữ cơ thể quấn chặt lấy nằm bên nhau. Thời gian, địa điểm, nhân vật, tình hình trước mắt, các thông tin nhanh chóng hội tụ trong não Hình Hoan. Nàng trợn tròn to mắt, vụt ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào đôi mắt ấm áp của y, và cơ thể ăn mặc sơ sài của mình.

“Ờ…” Đờ đẫn, đó là phản ứng duy nhất của Hình Hoan. Mẫu thân không dạy nàng sau khi thức dậy bên một người đàn ông khác phải đối mặt như thế nào.

“Nàng có thể dành cho ta một nụ hôn buổi sáng, sau đó bảo cho ta biết có muốn gì không? Vì đã có không dưới mười tên nô gia đến gõ cửa báo nhị thiếu phu nhân mất tích rồi.” Sau khi nhận ra tâm sự của nàng, y đưa ra ý kiến trêu đùa.

Nghe vậy, Hình Hoan vụt nhảy lên, “Sao huynh không nói sơm! Chết rồi chết rồi, chắc chắn chúng đã đánh động đến lão phu nhân, lát nữa phải giải thích thế nào…”

“Quay lại đây ngay!” Nhìn nàng lật đật xuống giường định lao thẳng ra ngoài, Tịnh An gằn giọng rít lên.

“Hả?”

Khiến nàng im bặt xong, y quay trở lại thái độ đùa cợt, ánh mắt trào phúng lướt khắp cơ thể nàng, “Muội… định ra ngoài khi ăn mặc thế vậy sao? Đã hỏi ý kiến ta chưa?”

“…” Nàng nhìn lại bộ dạng của mình, mặt đỏ phừng phừng lên. Phản ứng đầu tiên là chạy vụt lại giường, chộp lấy chăn, bó chặt xung quanh người. Nhìn điệu bộ nhịn cười của y, nàng chỉ muốn đào cái hố chui xuống đất.

“Ồ, hay là ngủ thêm nữa, hôm nay ta rảnh.” Nói rồi, y nằm xuống thật.

Ơ… Hình Hoan ngớ người ra, thật không ngờ trời sắp sập xuống rồi y vẫn còn có thể thản nhiên như thế.

Bỗng ngoài cửa lại có tiếng gõ nhẹ.

“Một lũ không biết cư xử tế nhị gì cả.” Y nhắm mắt buồn rầu, chửi thầm, mắt nhìn ra phía ngoài, hét to, “Đủ rồi đấy! Không định để ta làm người sao!”

“Xin nói… đại thiếu gia, nô tài cũng là phụng lệnh hành sự thôi ạ, chúng con đã lật tung cả biệt vườn lên rồi, vẫn chưa tìm thấy nhị thiếu phu nhân. Nhị thiếu gia lại ra ngoài rồi, lão phu nhân dặn ngài nhanh chóng tìm giúp, nói là có khi lại tức quá bỏ nhà ra đi rồi, ngài quen thân vói người giang hồ, có thể nhờ họ giúp…”

Tên nô gia thành thật bẩm báo.

Cách đó một cánh cửa lại là cảnh tượng vô cùng thanh bình, ai đó hoàn toàn không thèm nghe những lời nhảm nhí đó, chỉ lo thưởng thức đôi môi đỏ mộng của người con gái.

Mãi đến khi Hình Hoan tức giận véo sườn y, y mới đành phải trả lời một câu: “Được rồi, biết rồi. Hãy về trước đi, một lát nữa ta sẽ đến.”

Chợt nhớ ra, Hình Hoan vội vỗ nhẹ y, chỉ đống áo bông trên nền nhà, mặc thế nào được nữa?

“Này, đến phòng nhị thiếu phu nhân lấy mấy bộ xiêm y đến đây.” Sau khi hiểu ra ý nàng, y chống người dậy, bổ sung thêm trước khi tên nô gia đi.

Nghe vậy, Hình Hoan không dám tin, trợn tròn mắt nhìn y. Làm cái trò gì thế? Chi bằng y nói thẳng luôn, đừng tìm nữa, người con gái ấy đang ở trong phòng ta, nhưng đang thiếu xiêm y không ra ngoài được!

“Hả? Xiêm xiêm xiêm y của nhị thiếu phu nhân?”

Tên nô gia bên ngoài cũng ngạc nhiên không kém. Được ạ, liệu có phải hắn kiến thức quá kém, không biết là đang hát vở nào không?

“Ồ, ta có nuôi một con chó, có thể ngửi mùi để tìm người, tìm xiêm y gần đây muội ấy mặc, để cho nó ngửi.”

“Vâng, vâng, con đi lấy ạ.” Nếu như bình thường, tên nô gia chắc chắn sẽ nghĩ ra, đại thiếu gia nhà họ chắc chắn lấy đâu thời gian để nuôi chó, nếu có nuôi, thì chó luôn đi theo chủ, không thể nào được huấn luyện đến mức ngửi đồ tìm người. Nhưng do tình hình hiện tại đặc biệt, tên nô gia không nghĩ được nhiều như thế, dù đại thiếu gia làm trò gì, chỉ cần tìm được nhị thiếu phu nhân, hòa hoãn cơn thịnh nộ của lão phu nhân là tốt rồi.

Hình Hoan đã nhận ra lời nói dối của y không có tệ vừa chỉ có càng tệ hơn. Y còn có thể lòe bịp dở hơn thế nữa được không?

“Mặc quần áo ngoài cho ta.” Y thôi không đùa nữa, uể oải dậy, tham lam nói.

“Huynh không có tay sao?”

“Ừm? Nàng cũng có tay, vậy hay tự mình nàng về phòng lấy xiêm y?”

Dù nàng không sợ y, nhưng Triệu Tịnh An có vô số biện pháp để trị nàng.

Nhờ vả người khác thì cần phải như thế nào, Hình Hoan rất rõ, lúc này chỉ còn cách bó chặt chăn, bất đắc dĩ nghe theo mệnh lệnh.

Tịnh An cũng biết yêu cầu của mình rất vô lý, kỳ thực mục đích của nó cũng rất trẻ con. Y chỉ muốn hưởng thụ dư vị được nàng lon ton phục vụ, nhìn nàng đứng trước tủ quần áo, cẩn thận chọn bộ phối đồ cho y là y cảm thấy rất hài lòng.

Chỉ có điều với Hình Hoan, y hoàn toàn khác biệt. Từ trước tới nay nàng có thể đồng thời hoàn thành nhiều việc, và việc nào cũng hoàn thành thỏa đáng, nhưng khi đối mặt với y, dù chỉ phục vụ việc mặc quần áo đơn giản, do tim đập loạn xạ nên cũng trở nên phức tạp. Quả nhiên là nàng không còn thuốc chữa nữa, yêu một người, mới thực sự bị hơi thở của y sai khiến.

Nàng cắn chặt môi dưới, tìm mọi cách cho đồ của y mặc chặt lại thật nhanh, kết quả của việc quá lóng ngóng là tóc của nàng mắc vào cúc áo của y.

“Ta không nghĩ nàng lại có thể hiểu đàn ông đến mức biết dùng Vĩnh An để kích ta.” Y luôn nghĩ mình vốn rất lý trí, chỉ có điều mỗi khi gặp phải chuyện liên quan đến nàng, đều bị loạn hết cả lên. Ví dụ như tối hôm qua, y đã tin vào lời định tìm cái chết của nàng, thậm chí còn hoài nghi lời hứa “thích” trước kia của nàng có chân thành hay không.

Nhưng sau khi tỉnh giấc, trấn tĩnh lại tinh thần, y có đủ thời gian để hồi tưởng lại sự bất thường của nàng tối qua.

Kết luận cuối cùng là, có lẽ nàng thực sự không quan tâm nữa, nếu không tại sao không phải là trước hay sau mà đúng lúc nửa đêm mới nghĩ quẩn muốn chết? Có thể nàng đoán được y rất để tâm, để tâm đến mức không chịu được việc nàng cứ nhớ mãi người đàn ông khác, cho dù đối phương là tướng công trước kia, là tiểu đệ của y.

“…Vâng, là mẫu thân dạy.” Hình Hoan trả lời thật thà chứng minh cho suy đoán của y, “Mẫu thân nói, nếu như huynh cũng yêu muội, thì sẽ không chấp nhận những lời nói đó sẽ mạo hiểu điều cấm kị của người đời mà cần muội, nếu như huynh thuận theo để cho muội tùy ý, thì loại đàn ông cũng chẳng cần thiết làm gì.”

Hình Hoan lặp lại lời mẫu thân nói, nhưng cố ý nhấn mạnh vào từ “cũng”. Nàng muốn Tịnh An biết rằng, nàng yêu y, rất yêu rất yêu, vậy nên mới bất chấp kết quả thế nào dâng trọn mình cho y. Nàng là người con gái không có hoài bão gì, điều nàng cần chỉ là sau khi cho đi tất cả có thể được hồi đáp tương ứng.

Đúng vậy, nàng không hiểu đàn ông, nhưng chí ít nàng biết đàn ông có thể tách rời rành rọt tâm hồn và thể xác. Trong tình cảnh tình ý điên loạn như thế y muốn nàng rồi, nhưng không có nghĩ là yêu nàng. Hình Hoan không cần lời thề non hẹn biển đời này không lìa, nàng chỉ cần nghe y nói một câu yêu.

Đáng tiếc, Tịnh An lại khiến nàng thất vọng.

Y nhếch mép cười, không nhịn nổi trêu nàng, “Tối qua ta mạo phạm đến này, nàng có hài lòng không?”

“Cũng được…” Được cái y không đẩy nàng ra, không ghét bỏ nàng. Nàng đấm yêu và nũng nịu, “Triệu Tịnh An! Huynh thật ấu trĩ.”

Nàng không hiểu, chỉ khi một người đàn ông thực sự giãi bày trái tim anh ta mới tùy tiện thể hiện sự ấu trĩ trước mặt người con gái. Giống như Tịnh An, y không những giãi bày trái tim, thậm chí can tâm tình nguyện giao phó tất cả mọi thứ, “Chúng ta không cần giấu giếm nữa, một lát nữa đi tìm mẫu thân xin bà tác thành, có được không?”

“Nhưng…” Hình Hoan sợ, nàng nghĩ đến rất nhiều hậu quả, và cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn, nhưng điều đó được xây dựng trên tình yêu kiên định không dời. Còn họ thì sao? Chỉ là một đêm thoáng qua, xem ra tình cảm vô cùng mong manh, nàng sợ sau khi áp lực dồn dập đến, y sẽ co lại, bỏ đi tất cả mọi thứ.

Có thể như vậy sẽ khiến cho nàng tỉnh ngộ, người đàn ông này không đáng yêu, nhưng khi ấy trái tim đã bị thủng trăm lỗ rồi làm sao có thể bù đắp?

“Ơ?” Đến đây, xem ra nỗi lo lắng ấy chỉ là của nàng. Sau khi đưa mắt nhìn thứ đồ lộ ra từ trong túi áo của y, nàng bật lên thành tiếng, “Túi đựng bạc ta tặng huynh?”

Dù chỉ lộ ra một góc, nhưng đường kim mũi chỉ do mình làm ra, Hình Hoan không thể nhận nhầm.

“Ngoài nàng ra còn ai có thể làm ra thứ thô kệch như thế.” Y điềm nhiên nói kháy nhưng lại cẩn thận cất nó vào túi trong, rõ ràng là vô cùng quý trọng, chỉ sợ sơ sảy lại rơi mất.

Tâm sự nho nhỏ ấy lộ diện ngay trong lời nói của y, muốn che giấu cũng không nổi. Hình Hoan thấy thế, mỉm cười nói, “Đem ra đây cho muội xem nào.”

“Có phải nàng thêu không?”

“Đương nhiên rồi!”

“Đồ mình thêu thì còn xem làm gì?” Y ngượng ngạo bĩu môi hắng nhẹ.

Hình Hoan nghiêng mắt nhìn y, mặc kệ y, tranh thủ lúc y không để ý cướp lấy.

Trọng lượng nằng nặng khiến nàng sững người, rõ ràng là y vẫn thường xuyên dùng! Nàng mỉm cười sung sướng, ngón tay lướt qua chữ “Hoan”, nhớ lại tâm trạng khi thêu nó, giống như lúc này, ngọt ngào. Thực ra lúc đó, y đã thầm đi vào trái tim nàng rồi.

“Ối giời! Muội đã nói rồi, lúc đó chúng ta có mời thần bút đến vẽ tranh, sau thì chẳng thấy tranh đâu, hóa ra là huynh giữ… Triệu Tịnh An, huynh thật quá đáng, dù sao đó cũng là ký ức đẹp, sao lại nhét nó vào cái túi bé thế này, gấp nát hết cả rồi, chẳng ra sao cả.”

“Này, chính ai bảo là muốn tướng công đeo túi đựng bạc bên trong có hình của mình?” Rốt cục thì ai mới là người chẳng ra sao?

“…” Hồi ức mơ hồ được y nhắc lại trở nên rõ rệt hơn, đúng là nàng đã từng than phiền với y về ước mơ hành vi của tướng công. Chỉ có điều Hình Hoan nghĩ rằng, với tính cách của y, chỉ chơi đùa với nàng một hôm, ngày hôm sau sẽ quên hết sạch, càng không dám mơ rằng y còn tuân thủ đến tận ngày hôm nay. Đây là lần đầu tiên Hình Hoan biết rằng, hóa ra tình cảm bất chợt ùa về có thể khiến người ta khóc.

Nàng cẩn thận buộc túi bạc lại cất vào túi y, vỗ vỗ. Cố nén cảm giác cay cay nơi sống mũi, thay đổi do dự ban nãy, “Được, chúng ta không giấu giếm nữa, đi cầu xin lão phu nhân, không cần biết đó là tội tày trời hay thế nào, dù sao muội cũng có huynh bên cạnh.”

Mẫu thân đã nói, dù sản phẩm thêu có tinh xảo hay không, đồ người con gái thêu từng sợi chỉ đều là tình.

Bởi vậy, đồ nàng thêu đã tặng cho hai người đàn ông.

Quần áo thêu cho Triệu Vĩnh An, chàng chê xấu, không muốn mặc, sau đó dần dần vứt nó dưới đáy thùng; thêu cho chàng túi thơm, chàng chê đeo trong như trông đàn bà, không chịu dùng; thay bằng kiếm bội, chàng lại tặng cho Hiểu Nhàn.

Chỉ tặng cho Tịnh An một thứ, nàng thức trắng đêm thêu, mũi kim rất thô. Y không chê bai như Vĩnh An, luôn mang theo người. Điều đó liệu có thể chứng minh, y nhớ nàng, hoặc có thể cũng giống như nàng, khi đó đã dần dần đưa nàng vào trong tim.

Hình Hoan không cầu mong nhiều, chỉ cần vậy thôi là đủ, dù có phải là yêu hay không, nàng dành nó cho cả đời.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 19: Con đã yêu đại thiếu gia

Biệt vườn Triệu gia trang lại có một ngày bộn bề.

Vì nhị thiếu phu nhân đột nhiên bốc hơi, không cần phải lo bữa trưa, lão phu nhân cho tất cả người trên kẻ dưới phải đi tìm.

Gào thét xé họng nửa ngày trời, mãi đến khi nhìn thấy nhị thiếu gia với hai quầng mắt đen trở về, lão phu nhân mới hơi dừng lại.

“Nghe nói con vừa đi thoái hôn về.”

Sự yên lặng trước khi phong ba bão táp ập đến càng khiến người ta buồn lòng, nghẹt thở. Quả nhiên, sau khi Vĩnh An lặng lẽ gật đầu, gió bão ấp tới, “Con thấy có vui không? Năm nay con bao nhiêu tuổi rồi? Ta đã bảo là đừng có động đến cha con nhà quan chức quyền quý ấy, giờ thì sao, ương ngạnh làm chuyện càng to thêm! Họ là ai cơ chứ, làm sao chịu nổi bị hỏi cưới rồi lại thoái hôn... Mày, hừm, Quản Hiểu Nhàn không làm ầm lên sao?”

Đương nhiên, nếu nó có thể xử lý thỏa đáng, việc hôn sự này hủy được cũng là chuyện tốt.

“Muội ấy không có nhà.” Chàng cũng biết hành vi của mình là thiếu suy nghĩ, hoang đường, ích kỷ đến buồn cười.

Nhưng Hình Hoan nói đúng, nếu như không thích, ngay từ đầu đã không nên cưới nhau, phụ người lại phụ chính mình có đổi được trái tim của nàng không?

“Thế lão chết tiệt kia thì sao?” Lão phu nhân không phải là không thích Quản Hiểu Nhàn, chỉ có điều năm đó, nhà họ nhìn cao không thèm gả cho nhà thấp hơn, nay trở mặt lại chủ động đến đòi thực hiện theo hôn ước. Chuyện này chắc chắc không đơn thuần có vậy, cũng may a đầu Quản Hiểu Nhàn kia thật lòng yêu Vĩnh An, nhưng cha nó thì sao chẳng biết khiêm tốn là gì.

“Ông ta...” Vĩnh An ngập ngừng, mặt mày cau có, suy nghĩ giây lát không biết hình dung thế nào, “Ông ta ngớ ngẩn rồi.” Cuối cùng chàng dùng năm chữ để tóm tắt.

“Ngớ ngẩn, ngớ ngẩn rồi ư?” Lão già đó có ngớ ngẩn thật không, còn chưa chắc, nhưng nghe tin này thì lão phu nhân ngớ ngẩn ra thật.

“Ừm, nghe người trong phủ đó nói ông ta sốc quá hóa ngớ ngẩn. Mấy hôm nay không ăn uống gì, cứ ngồi thẫn thờ người, nói năng nhảm nhí. Con mới đi thăm xem thế nào, mắng ông ta cũng không có phản ứng gì.”

“Ừm, sốc quá hóa ngớ ngẩn?” Đó có phải là ác giả ác báo không? Những chuyện này có trùng hợp quá không? Mấy hôm trước ông ta còn đến phủ họ Triệu làm loạn, xỉa xói Hình Hoan, thoắt cái đã bị dọa cho hồn bay phách lạc? Nghĩ vậy, lão phu nhân từ từ lắc đầu, nhìn Hình phu nhân đang tự do tự tại, phẩy phẩy quạt, lặng lẽ nhìn lên người.

Cảm thấy mình như trở thành tiêu điểm, Hình phu nhân lạnh nhạt đưa mắt nhìn lão phu nhân, nhếch mép mỉm cười, “Quản đại nhân bị sốc hóa ngớ ngẩn? Thật là đáng tiếc.”

“...” Đáng tiếc cái gì? Bà thông gia, bà nói rõ xem là tiếc cái gì chứ! Tiếc vì có người không cho ông ta chết luôn, hay là tiếc không tận mắt chứng kiến đối phương bị ngớ ngẩn?

Hình phu nhân chính là kẻ gây nên chuyện này, đó không phải là phỏng đoán, lão phu nhân dường như có thể khẳng định. Chỉ có bà ta mới thích lẳng lặng làm những chuyện một đao giết người như thế!

Hoàn toàn không để ý đến hai vị trưởng bối đang trao nhau ánh mắt, Vĩnh An chỉ để ý đám nô gia đang căng thẳng mặt mày chạy khắp biệt vườn. “Họ đang làm gì vậy?”

“Ồ! Hình Hoan mất tích rồi!” Câu nói này mới khiến lão phu nhân nhớ đến chuyện quan trọng hơn, không tìm thấy con dâu quý báu của nhà bà.

“Mất tích ư?” Vĩnh An lặng người thất thanh. Tối hôm qua, nhìn nàng chạy ra khỏi phòng, chàng không đuổi theo, nghĩ rằng có lẽ cả hai đều cần bình tĩnh lại, suy nghĩ lại về mối quan hệ gió mưa lay lắt bất ổn này. Chàng nghĩ nàng sẽ đi không xa, tên gian phu từng đưa nàng đi hết lần này đến lần khác chính là đại ca thân yêu của chàng, giờ nàng còn có thể chạy đi đâu? Thần tính mách bảo, Vĩnh An chợt quay đầu hỏi, “Huynh con đâu?”

“Cho người đi thông báo với nó rồi, báo là sẽ đưa chó đi tìm.”

“...Đáng chết, chắc chắn là ở trong phòng huynh ấy!” Lý do này quá giả tạo, thế mà lại có người tin, Triệu Tịnh An nuôi chó từ bao giờ!

Sau khi phán đoán như vậy, chàng phẩy vạt áo bào bước thẳng đến phòng của Tịnh An. Ngộ nhỡ bắt quả tang gian phu đang trên giường thì làm thế nào? Vĩnh An không nghĩ ngợi gì. Chàng chỉ biết rằng cái sừng mình bị cắm càng ngày càng to, trước thì mang người của chàng đi ngay trước mắt chàng, giờ thì cả gan chạy trước mắt chàng...

“Ơ ơ, Hoan Hoan sao lại ở trong phòng của Tịnh An? Sao có thể thế được, đã đi gõ cửa hơn chục lần rồi, nếu không đã ra từ lâu rồi...” Lão phu nhân lập tức bác bỏ suy đoán của chàng, nhưng, nói được một nửa, ngước mắt lên đã thấy từ xa hai cái bóng của Tịnh An và Hình Hoan đi tới, bà ngạc nhiên, “Ồ, đúng là Tịnh An có bản lĩnh, đúng là tìm được thật.”

Ừm, đúng là như vậy. Sở dĩ hai người này xuất hiện cùng một lúc, chắc chắn là Tịnh An đã tìm được, em dâu sao có thể ở trong phòng đại bá được? Ha ha ha, không thể thế được... Chà! Đó là điều không thể, con trai do bà sinh ra, bà hiểu nó hơn ai hết, Tịnh An là đứa háo sắc coi thường tất cả lễ phép! Dụ dỗ em dâu của mình, chuyện này nó hoàn toàn có thể làm ra lắm chứ!

“Lão phu nhân, mẫu thân... để hai người phải lo lắng rồi.” Sau khi lại gần, Hình Hoan lập tức tỏ ra dịu dàng, ngoan ngoãn, cúi người hành lễ.

Lão phu nhân chưa khỏi hết băn khoăn, Triệu Vĩnh An thì tức giận lườm hai người như muốn chặt ra làm tám mảnh. Không khí ngượng ngạo này cũng phải có ai đó phá vỡ chứ? Hình phu nhân giải nguy đúng lúc: “Ừm, về rồi đấy à. Đại thiếu gia, chó cậu nuôi thật thông minh.”

“Quá khen quá khen.” Y cười đón nhận lời khen, chẳng chút ngượng ngùng.

“Con chó đó đâu?” Nhưng rõ ràng là không thể khiến tất cả mọi người biến thành kẻ ngốc được, Vĩnh An nhếch mày, lạnh lùng hỏi.

“Ồ, nó chạy mất rồi.” Dù nói dối không thể tin nổi, y vẫn đáp lại trôi chảy.

“Vậy sao? Nó có thể ngửi mùi để tìm người, vậy mà cũng bị mất nốt?”

“Đệ cảm thấy ly kỳ không? Thì đúng thế, ta cũng cảm thấy rất ly kỳ.” Tâm sự muốn che giấu bị Vĩnh An cố ý vạch ra, Tịnh An quay phắt người, hai người lườm nhau giây lát, y nói luôn lời định nói, “Mẫu thân, con có việc muốn nói...”

“Không được nói!” Vĩnh An tỏ ra thông minh hiếm có, ngay lập tức đoán được y định nói gì, không cho y cơ hội mở miệng thêm, chàng rít lên ngăn cản.

“Vậy để con nói.” Hình Hoan im lặng bấy lâu lấy hết dũng cảm nói chen vào.

“Nàng càng không được nói!”

...

Ba người đứng đơ người, càng khiến lão phu nhân chẳng hiểu thế nào, trong tình thế căng thẳng này, bà hoàn toàn ở trạng thái đứng ngoài cuộc, hỏi: “Rốt cục các con định nói gì?”

“Con đã yêu đại thiếu gia!” Sự đã rồi, cuối cùng cũng phải có người nói ra, Hình Hoan can tâm đóng vai trò xung phong ra trận. Lẽ nào chẳng ai nói gì thì có thể coi như chưa có chuyện gì xảy ra sao? Có thể quay trở lại cuộc sống bình yên vô sự trước kia sao?

Không thể nào, có lẽ từ ngày Vĩnh An để mặc một mình nàng ở Quần Anh lầu, mọi sự đã được an bài.

Câu nói ấy giống như tiếng nổ vang trời, tạo ra cơn chấn động lớn đến mức nào không nói ai cũng hiểu.

Người kinh ngạc nhất là lão phu nhân, bà há mồm ra, cứ nghĩ là mình nghe nhầm. Chưa kịp nghĩ xem phải phản ứng như thế nào cho phải thì tiếng ồn ào từ bên ngoài vọng tới thu hút sự chú ý của bà.

“Hình Hoan đâu? Để ta đưa con đàn bà xấu xa đó trình quan!”

Câu nói mang nét cá nhân đặc sắc, không cần cố sức cũng có thể đoán được vị khách không mời mà đến kia là ai.

“Nhị thiếu phu nhân nhà chúng tôi không có nhà. Quản cô nương, đây là biệt vườn của Triệu gia trang, không phải phủ họ Quản, không nên ngạo mạn như vậy!” Bị đám nô gia đùn đẩy, một gia nhân ngượng nghịu đứng ra ứng phó.

“Cô ta có thể đi đâu được chứ? Trốn đi thì có! Có gan làm mà không có gan chịu?” Hiểu Nhàn hiên ngang bước thẳng vào trong, hét ầm lên, vẻ như sẽ không tha cho ai cả.

“Gào lên cái gì?” Tạm thời gác chuyện nhà lại, nghe tiếng bẩm báo gấp, lão phu nhân hỏi nhanh: “Hiểu Nhàn cô nương, Hoan Hoan nhà ta đã làm gì?”

“Cô ta dọa khiến cha ta thành ra ngớ ngẩn cả ra!” Nghe nói, Hiểu Nhàn đùng đùng quắc mắt nhìn, ánh mắt lướt qua Triệu Vĩnh An, như bị đâm nhói đau, nàng vội vàng né tránh, đến khi nhìn trực diện thấy Hình Hoan đứng bên cạnh lão phu nhân, nàng ta mới hồi phục lại sự giận dữ của mình.

“Ta...” Hình Hoan không kìm được định lên tiếng bào chữa cho mình. Ngay đến chuyện của bản thân mình nàng còn không lo nổi, làm gì có tâm trạng đi dọa Quản đại nhân?

Đang định cất lời, lão phu nhân đã vỗ nhẹ cánh tay nàng, ngụ ý bảo nàng đừng nói gì, bà có ý bênh vực nàng rõ ràng: “Liệu có hiểu nhầm nào ở đây không? Hoan Hoan nhà ta không giống như ai kia không có gia giáo gì, không làm cái chuyện thất đức như thế.”

Hiểu Nhàn nghe xong cười mỉa mai, “Chuyện thất đức cô ta làm ra còn ít sao? Nói ra sợ lão phu nhân không chịu nổi! Hôm nay ta đến không để lật mặt cô ta, bà mê muội, mất lý trí vì đứa con gái giả tạo ấy là chuyện của bà. Ta đến để đòi công bằng cho cha ta. A hoàn nhà ta nói, hôm cha ta xảy ra chuyện, có một người đàn bà họ Hình đến tìm ông. Ngoài Hình Hoan, còn ai vào đây nữa? Ta biết, cha ta ép Vĩnh An từ hôn, bởi vậy cô ta hận trong lòng. Là do ta thích Triệu Vĩnh An, là do ta đòi phải gả cho chàng, cha ta chỉ thương ta mà thôi, nếu có gì không hài lòng, cô cứ chuốc lên đầu ta, sao lại đối phó với cha ta?”

“Từ hôm cha cô đến đây làm loạn, nó vẫn cứ ở trong phòng, không ra ngoài lấy một bước.” Lão phu nhân không do dự trả lời.

“Ai có thể chứng minh cô ta không ra ngoài? Là do bà không biết mà thôi, cô ta có bản lĩnh lớn lắm, huống hồ còn có tên hòa thượng già giúp cô ta, ban đầu họ...”

“Đủ rồi!” Thấy những chuyện đi lại của Hình Hoan và đại ca sắp bị Hiểu Nhàn phanh phui, Vĩnh An không kìm lòng ngăn nàng ta lại. Mím chặt môi, chàng bước lên trước, nắm lấy tay Hiểu Nhàn lôi ra ngoài, “Đừng làm ầm lên nữa, ta có thể chứng minh mấy ngày hôm nay nàng ấy chỉ ở trong biệt vườn, không rời một bước, muội hài lòng chưa?”

“Ngay cả chàng cũng bênh vực cho cô ta?” Hiểu Nhàn nghiêng mặt, nhìn Vĩnh An, không dám tin những lời vừa nghe.

“Ta chỉ nói sự thực, Hình Hoan không có gan đắc tội với cha nàng.”

“Đúng vậy, cô ta lương thiện, cô ta dịu dàng, cô ta yếu đuối đến mức cần đàn ông nâng niu, che chở trong lòng bàn tay. Bởi vậy, người con gái mạnh mẽ, không có chàng cũng chẳng chết nổi như ta bị chàng đùa cợt là đáng đời, đúng không!” Quản Hiểu Nhàn gào lên rõ ràng từng câu, từng chữ.

Nàng cho rằng hạnh phúc đã nắm trong tầm tay, nghĩ rằng chỉ vài hôm nữa là có thể khoác trên mình chiếc áo tân nương, gả cho người đàn ông mà mình thích. Kết quả thì sao? Định ra ngoài tìm đại phu cho cha, về đến nhà mọi sự đã thay đổi. Quản gia nói, chàng đã thoái hôn, chàng nói Hiểu Nhàn muội muội rất kiên cường, dù không có chàng, nàng vẫn có thể sống vui vẻ.

Hỏi cưới hùng hậu, hoành tráng, mấy ngày sau, lại chạy đến thoái hôn. Chàng coi nàng là cái gì cơ chứ?

Sao? Mạnh mẽ cũng là tội sao? Mạnh mẽ thì phải chịu nỗi nhục này sao? Chàng có từng nghĩ rằng, với người con gái chưa xuất giá như nàng về sau sẽ phải đối mặt với người đời như thế nào không?

“Ta không có ý đó.” Vĩnh An biết hành động của mình rất quá đáng, nhưng nếu như vì miếng Tinh thạch mà cưới nàng, có công bằng với nàng không? Cuộc hôn nhân không xuất phát từ hai phía, chàng đã sợ lắm rồi, sợ mình lại một lần nữa đi vào vết xe đổ, cố gắng hết sức dần dần thích được một người, rồi lại phát hiện ra lúc đó đã quá muộn, nếu lại phải nếm trải trái đắng đó một lần nữa, chàng sợ rằng mình sẽ không còn đủ sức để mà thở.

Nhìn nhau không nói gì, im lặng hồi lâu, Hiểu Nhàn thở mạnh, lấy lại tinh thần, nghiêng đầu nhìn chàng cười cay đắng, “Muội hiểu ý chàng. Chàng muốn có Tinh thạch phải không? Được, ta sẽ cho chàng. Các ngươi còn muốn cha ta thả thần y đúng không? Được, dù phải cướp người ta cũng sẽ cướp ra. Hài lòng chưa? Ta trả hết cho chàng những gì chàng đã đối xử tốt với ta, bây giờ chúng ta chẳng ai nợ ai. Ta chính thức thông báo cho chàng, từ nay trở đi, ta sẽ hận chàng! Hận tất cả người nhà họ Triệu!”

“...” Lời oán hận nặng nề ấy khiến Hình Hoan không nói gì được. Trước kia, nàng đã từng ghét Hiểu Nhàn, đúng là rất ghét. Nhưng giây phút này nàng còn ghét sự tồn tại của mình hơn.

Nếu ngay từ đầu nàng có đủ dũng khí từ chối mẫu thân và lão phu nhân cuộc hôn nhân này, không bước chân vào nhà họ Triệu, thì có lẽ Triệu Vĩnh An và Quản Hiểu Nhàn sớm đã thành đôi, thậm chí không chừng giờ đã con cháu đầy đàn!

Hoặc nếu như nàng vẫn thủy chung một lòng, thì giờ nàng đã có thể đứng bên cạnh chàng, an ủi chàng, cùng chàng đối diện với khó khăn.

Tình cảnh éo le này do nàng tạo ra, nhưng Hình Hoan không có đủ dũng khí để gánh hết trách nhiệm, thậm chí nàng muốn bỏ trốn đi không nói lời nào...

Đáng tiếc, Quản Hiểu Nhàn không cho nàng cơ hội đó: “Đặc biệt là cô! Không biết liêm sỉ, chơi đùa giữa hai huynh đệ người ta cô có vui không? Đói khát đến mức cả đời này không người đàn ông nào yêu đúng không? Đã xấu lại xa! Nói cho cô biết, ta căm ghét nhất là cô, chắc chắn sẽ rủa cho cô chết sớm!”

Dù đã bình tĩnh hơn, nhưng miệng lưỡi Hiểu Nhàn vẫn sắc nhọn như thường, ra vẻ người bề trên hách dịch nói với kẻ dưới xong, nàng tức giận quay người đi ra.

Thực ra tại sao lại phải tự chuốc lấy nỗi nhục này? Dù bệnh của cha có do Hình Hoan gây ra thật, nàng đến đây thì cũng thay đổi được gì, giết được Hình Hoan để xả giận sao? Biết rõ đó là điều không thể, nàng vẫn mù quáng xông đến, xét cho ra ngọn ngành, rốt cục cũng chỉ là muốn gặp lại chàng một lần.

Có thể thoái hôn là do chàng nhất thời hồ đồ? Có thể sau khi nhìn thấy nàng chàng sẽ thay đổi? Đó là niềm hi vọng rất nhỏ bé nhưng vẫn không thể thực hiện được. Cuối cùng, nàng chỉ nhìn thấy cảnh cả gia đình họ tập hợp đối phó với người ngoài.

Đúng thật, cuối cùng nàng chỉ là người ngoài, nhưng... tại chàng đã khiêu khích nàng đó chứ...
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 20: Lẽ nào mẫu thân muốn con ăn rồi không đổ vỏ

Người đã đi, nhưng một màn kịch khác lại vén lên.

Rầm!

Hình Hoan vẫn chưa hoàn hồn sau những lời nguyền rủa thù hận đó thì đã cảm thấy người đàn ông đứng bên cạnh chuyển động, tiếng rầm lọt vào tai nàng. Nàng đờ đẫn nhìn Tịnh An quỳ xuống trước mặt lão phu nhân, ánh mắt y vô cùng chân thành, ngay cả giọng nói cũng thay đổi hoàn toàn, không còn chút kiểu bông đùa thường ngày, “Mẫu thân, con muốn có Hình Hoan, cầu xin mẫu thân tác thành!”

“Bây giờ nó đã là em dâu của con!” Lão phu nhân thở dốc, không nhịn nổi rít lên. Định giở trò gì thế này? Chẳng đứa nào có thể khiến bà an tâm được sao? Tai họa Vĩnh An gây ra còn chưa xử lý xong, lại đến lượt y, không những không ra dáng huynh trưởng, y còn hồ đồ hơn.

Làm gì có đại bá nào lại quỳ xuống xin muốn có lại em dâu? Y còn có thể dám nói ra vậy sao!

“Thư từ hôn Vĩnh An đã viết không phải là trò đùa, nàng đã sớm có quyền được tái hôn từ lâu rồi.” Giọng điệu của y rất mềm, thận trọng từng chút một, xung quanh đều là những người y quan tâm, Tịnh An không muốn tổn thương đến họ, chỉ có tình yêu tràn trề, y không kìm nổi.

“Đó là chuyện vụn vặt của thê phu chúng nó, gia đình nhà nào chẳng có chuyện này chuyện kia...”

“Mẫu thân, không có cặp phu thê nào chẳng nói chẳng giằng gì là viết thư từ hôn.” Đó không phải là chuyện vụn vặt, y quá hiểu Vĩnh An. Nếu như không phát hiện có người định tranh cướp với mình, Hình Hoan sẽ mãi mãi chỉ là sự tồn tại vướng mắt. Chuyện đã đến nước này, Vĩnh An có thích nàng thực sự không, y không dám chắc chắn, nhưng chí ít ban đầu cũng chỉ vì muốn về tay mình mà thôi.

“Dù có là như thế, con cũng không thể không buông tha cho nó! Ngày xưa chính ai là kẻ không có trách nhiệm bỏ trốn, bây giờ lại về cầu xin ta giao Hình Hoan cho con? Hoang đường! Con có nghĩ tới Hình Hoan và tiểu đệ của con không?”

Bỗng Vĩnh An muốn bật cười, chàng nghĩ rằng chẳng ai hiểu cho chàng, vậy thì càng tốt, để tất cả mọi người chỉ nghĩ rằng tại chàng không biết trân trọng. Nhưng, sau khi có người nghĩ cho chàng như vậy, nỗi đau nho nhỏ nay bỗng bị phóng to lên. Chàng đã làm sai điều gì? Tịnh An bỏ chạy, chàng phải chịu gánh nặng thành thân với nàng, thử hỏi, đó là cuộc hôn nhân không như mong muốn, có bao nhiêu người có thể chấp nhận khi đó?

Chàng đã thích nghi với nó hai năm, cuối cùng đã quen với sự tồn tại của nàng, nhưng trái tim nàng lại không thể bao dung được chàng, người thay vào đó lại chính là đại ca của chàng. Ban đầu, chịu bỏ qua hạnh phúc mơ ước để rồi đổi lại là vết thương này sao?

“Lão phu nhân...” Hình Hoan không đành lòng cũng quỳ xuống, nàng không thể lạnh lùng đứng bên cạnh nhìn một mình y chịu đựng, “Đừng trách đại thiếu gia, là tại con đã quyến rũ huynh,... là tại con đã không chịu được sự cô đơn, là tại con đứng núi này trông núi nọ, là tại con đã phụ lòng tốt của tướng công, đều là lỗi của con. Con biết như vậy sẽ làm mất mặt Triệu gia trang, nhưng con... con...”

Nàng không thể cứ cứng rắn mãi như vậy, cứ sống như con rối bị giật dây như thế. Tình cảm này, nàng cũng đã cố nín nhịn nuốt trôi để đóng cho tròn vai trò nhị thiếu phu nhân.

Nhưng cứ nghĩ cứ tiếp tục như vậy mãi, có một ngày tận mắt chứng kiến y yêu người khác, thậm chí phải tận tay lo liệu cho hôn sự của y, nàng cảm thấy như sống không bằng chết. Nếu như phải sống như vậy, nàng thà đắc tội với Triệu gia, phụ lòng lão phu nhân bao năm nay đã hậu ái, nàng không cần Tinh thạch, không cần chữa bệnh, ân tình không đền đáp được nàng lấy mạng mình để báo ơn.

“Hình Hoan, lão phu nhân cứ nghĩ rằng con là đứa hiểu chuyện nhất.” Quay mặt nhìn Hình phu nhân, vẫn thấy bà đứng yên, mặt không chút biểu cảm, không có chút gì ngạc nhiên như đã sớm biết tất cả những chuyện này, lão phu nhân vô cùng ngao ngán nói.

“Con xin lỗi...”

“Ta thương con, dù nó là con trai ta ta cũng phải nói cho công bằng, đời này có chuyện hoang đường gì là nó chưa làm đâu? Nếu nó thực sự yêu con, thì không sao. Nhưng nếu nó thay lòng đổi dạ hay không, người làm mẫu thân như ta chẳng nhẽ không hiểu? Chỉ sợ nó nhất thời ham thích sự mới lạ~ Nếu nó hiểu thế nào trách nhiệm, hai năm trước nó đã không bỏ nhà ra đi!”

Câu nói này đúng là công bằng, chỉ có điều Tịnh An nghe vậy không tránh được nỗi xót xa. Haizz, rốt cục y đáng ghét đến nhường nào mà ngay cả mẫu thân của mình cũng đánh giá y như thế? Đúng, y đã làm rất nhiều chuyện hoang đường, đó là vì trước khi gặp Hình Hoan y chưa từng yêu ai như vậy. Y bỏ nhà ra đi, không có nghĩa là y không hiểu thế nào là trách nhiệm.

Sau khi hít thở thật sâu, Tịnh An chốt lại một câu nói: “Mẫu thân, mẫu thân phải để con chịu trách nhiệm một lần chứ, ván đã đóng thuyền rồi, lẽ nào mẫu thân muốn con ăn rồi không đổ vỏ?”

...

...

“Triệu Tịnh An! Ngươi có phải là người không? Ngươi thật dám quyến rũ người con gái của ta!” Triệu Tịnh An nói xong, trong phòng im bặt không tiếng động, một lát sau, Triệu Vĩnh An gào lên như xé họng.

Thế là đủ lắm rồi! Chàng lặng lẽ tận hưởng cảnh tượng hai người hai người họ liều mạng để bảo vệ cho nhau, đã quá đau lòng rồi. Lúc chàng không còn sức lực để an ủi bản thân, còn có thể tung ra cho chàng biết cái tin không biết liêm sỉ như vậy. Ván đã đóng thuyền? Thế nào là ván đã đóng thuyền? Hai năm trước danh chính ngôn thuận làm lễ thành thân bái thiên địa cao đường mới gọi là ván đã đóng thuyền!

“Giờ nàng là của ta!” Tịnh An giương mắt lên, bình tĩnh ứng đáp.

“Cả đời này nàng là của ta, chết cũng là ma của ta!”

“Mau tỉnh lại đi, trời còn chưa tối, đệ định nằm mơ sao?”

“Ngươi, ngươi đợi đó, hôm nay ta sẽ vì đại nghĩa diệt thân.”

“...Người đâu, còn không mau ngăn nhị thiếu gia các ngươi lại, muốn xem cảnh hai huynh đệ đổ máu sao?” Vẫn duy trì im lặng tuyệt vời, cuối cùng Hình phu nhân cũng lên tiếng đúng lúc sự việc sắp không thể cứu vãn được nữa.

Nghe tiếng ra lệnh, đám gia nô ào ào xông tới, vây quanh nhị thiếu gia.

“Các ngươi bị làm sao đấy? Bây giờ người dụ dỗ người con gái của ta là hắn, ta là người bị hại! Lôi ta làm gì? Lôi hắn kia kìa!” Bị bao vây không còn khe hở, Triệu Vĩnh An chỉ còn biết gào lên quát tháo.

Nghe vậy, đám gia nô nghĩ lại, chuyện đánh nhau chỉ một bên thì chẳng nhằm nhò gì, về nguyên tắc thì ngoài việc ngăn nhị thiếu gia lại cũng phải ngăn cả đại thiếu gia. Nhưng khi chúng nhìn sang, chỉ thấy đại thiếu gia vẫn quỳ như cũ, vô cùng bình tĩnh, dường như trận chiến này không có liên quan gì đến y.

Sự thực là, ngăn Triệu Vĩnh An là đủ rồi, không cần phải lãng phí thêm sức lực làm gì.

“Thôi được, hãy về phòng trước đi, chuyện này để ta nghĩ thêm đã.” Cuối cùng thì lão phu nhân đã hoàn toàn lấy lại được tinh thần. Bà không phải là người quá cổ hủ, không vì thể diện của Triệu gia trang mà ngăn cản chuyện uyên ương, huống hồ, Vĩnh An đã viết quá nhiều thư từ hôn cho Hình Hoan rồi, theo lý thì quan hệ phu thê giữa hai người đã không còn từ lâu rồi.

Nhưng, sự thông thái của bà không thể toàn vẹn cho tất cả. Triệu gia trang có bao nhiêu họ hàng, chuyện đại loạn như thế này làm sao có thể báo lên trên? Người ngoài sẽ nhìn hai đứa nó như thế nào? Những dư luận ấy chúng có thể chịu đựng nổi không? Chỉ sợ tới lúc đó dù yêu thương đến mức nào cũng bị bào mòn đến hết.

Bà buộc phải nghĩ thật kỹ để có cách lưỡng toàn cho tất cả. Còn với Vĩnh An... con cái có cái phúc của riêng nó, chuyện tình cảm không thể miễn cưỡng, bà không thể chen ngang tay. Nghĩ vậy, bà quay người đi, đỡ Hình phu nhân, “Bà thông gia, chuyện này lớn đây, chúng ta cần nói chuyện với nhau.”

Người ta thường nói từ hận mà thương, Hình Hoan dần dần hiểu ra rằng, hóa ra tâm trạng chuyển đổi tinh tế này không chỉ tồn tại đối với quan hệ nam nữ.

Ví dụ như, dần dần nàng có thiện cảm với Quản Hiểu Nhàn.

Nàng từng ngưỡng mộ nụ cười của Hiểu Nhàn, nụ cười cảm giác như rất ngọt, rất ngây thơ, dường như khắp thiên hạ cô ta là người hạnh phúc nhất.

Sau này Hình Hoan dần dần hiểu được, hóa ra người con gái chỉ cần được người mình yêu yêu thương chiều chuộng thì đều có thể có nụ cười như thế.

Có lẽ, Hiểu Nhàn thực sự rất yêu Vĩnh An, bởi vậy lúc đó được chàng dung túng nên mới vui vẻ như vậy. Cũng chính vì tin tưởng rằng chàng sẽ đối xử với nàng như vậy mãi, nên mới ngang bướng muốn gì là đòi nấy.

Dù bây giờ bị đối xử như vậy cô ta vẫn có thể nói là làm.

Ngay ngày hôm sau, quả thật cô ta đã thả thần y ra, còn sai người mang miếng tinh thạch đến cho nàng.

Hình Hoan từng ngày đêm mơ ước tập trung được tất cả các mảnh tinh thạch, trị tận gốc bệnh hàn, nàng không muốn để mẫu thân phải gặp cảnh đầu bạc tiễn đầu xanh. Nhưng nàng không thể ngờ rằng, có một ngày, khi giấc mơ đã thành hiện thực, nàng lại không thể cười nổi.

Nàng lặng lẽ hỏi chính lòng mình: Hình Hoan hỡi Hình Hoan, ngươi đã làm tổn thương bao nhiêu người rồi, nói dối bao nhiêu lần, mới lấy được chúng?

Để bảo vệ mạng sống của mình, đã bỏ qua tình cảm của bao nhiêu người, ngày nào đó phải xuống âm phủ, e rằng cũng sẽ bị trừng phạt.

“Nhiều chuyện, nếu như ngay từ đầu không thử một lần, thì sau này nghĩ lại sẽ cảm thấy tiếc nuối. Nếu như đã thử rồi, dù quá trình có không như ý muốn, thì sau này nghĩ lại nó sẽ trở thành kinh nghiệm. Nàng tiếc nuối hay muốn tích lũy kinh nghiệm để tránh những tổn thương sau này?”

Giọng nói vô cùng triết lý vang lên sau tai nàng, nàng ngẩng mặt nhìn lên, Tịnh An đột nhiên xuất hiện trong phòng nàng, không cam lòng nói, “Huynh lại biết muội đang nghĩ gì?”

“Không hiểu nàng thì làm sao trở thành đại sư của nàng được?” Y mỉm cười, đặt bát canh nóng lên bàn. “Húp canh đi.”

“Huynh nấu sao?” Hình Hoan dịch người ra, lúc này mới phát hiện trời đã tối, bữa tối còn chưa ăn, đúng là có cảm giác đói thật. Vừa mở nắp ra, mùi thơm ập vào mũi, nàng cười nũng nịu hỏi.

“Ừm, ta nấu cho mẫu thân, tiện thể dành cho nàng một phần.” Nói rồi, y vén tà áo ngồi xuống, để trống một nửa ghế, vỗ vỗ, “Ngồi xuống đây”.

“Làm, làm gì vậy...” Chỉ húp canh thôi, không cần thân mật thế chứ?

“Muốn ôm nàng.”

Câu trả lời đơn giản, nhưng với Hình Hoan, nó hơn hẳn những lời nói tình tứ nào khác, trái tim như muốn tan chảy ra. Nàng ngoan ngoãn đứng dậy, đi đến trước mặt y, ngồi xuống, thả lỏng tinh thần rồi dựa vào y.

“Nàng có biết Triệu gia trang có bao nhiêu họ hàng không?” Vừa hỏi, y vừa cầm thìa quấy quấy bát canh, múc một thìa đợi thổi nguội xong, mới đưa lên miệng nàng, dùng ánh mắt ra hiệu để nàng mở miệng ra.

Hình Hoan gật đầu, mở miệng, để mặc y đưa thìa canh vào miệng mình. Nàng không bệnh tật gì, không có vấn đề tay chân, tự mình cũng có thể uống được canh, cũng biết rằng làm như vậy là nũng nịu quá thể, nhưng nàng không từ chối tận hưởng cảm giác được y chiều chuộng. Cảm giác được người đàn ông hầu hạ như thế này, đây là lần đầu tiên nàng được nếm trải, hóa ra đúng là con người càng ngày càng tham lam.

“Vậy nàng có sợ không?” Người càng nhiều, có nghĩa là họ cần phải đối diện với những cặp mắt trắng dã càng nhiều. Những người đó nghĩ gì, y khônh quan tâm, nhưng Hình Hoan có chịu đựng nổi không, y rất quan tâm điều đó. Nếu như yêu nàng lại mang đến cho nàng càng nhiều nỗi giày vò thì y chắc chắn mình không thể tiếp tục nổi.

Nàng lắc đầu, không do dự, vô cùng kiên định.

“Dù Triệu gia trang không dung nạp chúng ta nữa, cùng ta đi khắp chân trời góc biển, không có nhà cố định, cũng không sợ chứ?”

“Vậy thì càng thích. Huynh là đại sư, muội là sư thái, chúng ta có thể hợp tác lừa đảo dọc đường để kiếm ăn.”

“Không còn quần áo lụa là, phải ngủ trong miếu hoang, rất kích thích sao?”

“Vậy thì sao được, sau này có con thì làm thế nào? Vậy sau này huynh đem hết bạc cho muội quản lý, muội rất biết cách lo liệu, tích góp đủ bạc, sẽ mua đất, xây nhà, nói không chừng đến lúc đó lại có thể trở thành trưởng thôn, vậy muội sẽ là phu nhân trưởng thôn...”

“Ta có nói với nàng là sẽ sinh con đâu? Nếu không nhớ nhầm, ta đã từng nghe có người nói là sẽ nấu cơm cho ta, sẽ cùng ta đi lừa gạt người khác, nếu như trên đường ta có gặp được người giống với vị hôn thê đã mất của ta thì muội cũng sẽ biết điều không làm phiền, không phá vỡ đường tình của ta.” Nàng cũng thật biết lập quy hoạch, bản lĩnh tạo niềm vui trong nỗi buồn của nàng khiến y thán phục.

“...” Nàng tức anh ách ngẩng mắt lên lườm y. Người đàn ông này luôn có cách để hủy diệt hi vọng của nàng, để nàng không dám hoang tưởng nữa. Đối xử tốt với nàng, liệu đó có phải vì thích, vì yêu, hay là như y đã nói với lão phu nhân vì ăn rồi thì phải đổ vỏ? Hình Hoan không rõ, cũng không dám nghĩ nhiều.

Thấy điệu bộ giận dỗi của nàng, nụ cười của y càng thêm rạng ngời. Giơ tay lên cốc nhẹ lên trán nàng, sau đó ôm nàng chặt hơn, cằm tì lên đầu nàng, tản mạn chủ đề, “Nghe nói nàng cho thần y rất nhiều bạc, để hắn chữa trị cho Quản đại nhân?”

“Ừm.” Hình Hoan thản nhiên đáp lại, do dự trong lòng một lúc lâu rồi mới nói, “Nói nhỏ với huynh nhé, muội nghĩ bệnh đó của Quản đại nhân là do mẫu thân của muội gây nên.”

“Đúng thế!”

“Hả?” Sao y lại khẳng định như vậy?

“Vì ta là người yểm trợ mà.” Câu nói này, y nói tỉnh bơ không hề cảm thấy áy náy.

“...” Hình Hoan chợt nhớ lại. Hôm đó, sau khi Quản đại nhân đến làm càn, mẫu thân đã ra khỏi nhà. Y nói rằng thời điểm nhạy cảm nàng không được ra ngoài, bèn tự đứng lên nói sẽ giúp nàng chăm sóc cho mẫu thân. Chăm sóc như vậy sao? Rốt cục ai hỗ trợ ai?

“Đó không phải là vấn đề lớn.” Chuyện xấu hổ ấy không cần cứ mang ra để bàn, tổn hại đến hình tượng của y, “Nghe nói nàng cho thần y rất nhiều bạc, và đều lấy từ phòng ta ra?”

“Ừm... chỗ muội không có! Mượn một ít không được sao?”

“Được!” Để người con gái của mình tiêu bạc của mình là chuyện đương nhiên không cần bàn, điểm này thì y không hề có ý kiến, vấn đề là... “Nàng cũng không cần phải móc hết sạch bạc trong ngân quỹ riêng của ta chứ?” Nàng cũng biết lùng sục ghê, còn giỏi hơn cả mẫu thân của y! Y giấu trong tủ quần áo, không còn nữa; Giấu dưới chăn đệm, không còn nữa; Ngay cả giấu trong tất cũng không cánh mà bay!

“Muội có biết đâu, muội cứ thấy có bạc là lấy hết thôi. Huynh muốn đòi về à? Hết cả rồi, đều đưa cho thần y hết rồi mà.” Mẫu thân có nói, đàn ông không nên có tiền riêng, có rồi là lại đi chơi lêu lổng.

“...” Y cắn môi, nhăn mặt lại, nhìn nàng. Có biết đâu? Rõ ràng là cố ý. Bỗng y cảm thấy, thôi đời này coi như là hết, chắc không bao giờ dám nghĩ đến chuyện ăn chơi uống rượu nữa. Thỉnh thoảng có muốn cùng bạn bè đi nghe hát, uống rượu nhậu có lẽ cũng phải báo cáo hay xem tâm trạng của “sư tỉ”.

Ừm, đúng như những gì trước kia y nghĩ, tìm một người con gái để trói buộc bản thân là tự chuốc vạ vào thân, nhưng y vẫn cứ cam tâm tình nguyện.

“Nhị thiếu phu nhân, nhị thiếu phu nhân...” Bên trong cảnh tượng đang nồng đượm tình ái, a hoàn không biết trước sau bỗng đột ngột xuất hiện, không cả gõ cửa.

Nhìn thấy cảnh ân ái trong phòng, a hoàn đỏ mặt, lại xấu hổ đi ra.

“Vào đi.” Tịnh An thả Hình Hoan ra, tỏ ra khó chịu đằng hắng một tiếng. Đã bị phá hỏng tâm trạng rồi lại còn giả vờ chuồn đi làm gì?

“Nhưng, chuyện này...” Đại thiếu gia, ngài có thể lánh đi chỗ khác được không? Chuyện a hoàn muốn báo cáo có thể khiến ngài buồn chán hơn.

“Nói đi.” Rõ ràng Tịnh An không có tâm trạng trông a hoàn cứ muốn nói lại không dám nói.

Vậy thì thôi, nếu chủ nhân cứ muốn a hoàn nói thì a hoàn sẽ không khách khí nữa, “Chuyện đã đến nước này. Tổng quản phủ Nhậm công tử có báo, nói là nhị thiếu gia hôm nay gặp Nhậm công tử ở phố, hai người vừa gặp đã như quen thân từ lâu, liền về phủ họ Nhậm uống rượu, kết quả là nhị thiếu gia say mềm, đã bất tỉnh nhân sự. Điều quan trọng là, say thế rồi nhưng thiếu gia vẫn không chịu về, nhấc đi cũng không nhấc nổi, cứ nằng nặc đòi gặp nhị thiếu phu nhân, nói là nếu không gặp phu nhân thì sẽ chà đạp tất cả a hoàn trong phủ họ Nhậm. Cô nương tổng quản nói, nếu như phu nhân không đi gặp thì cô nương ấy sẽ làm cho phu nhân chết ngay trong biệt vườn.”

“Ta sẽ đi cùng muội.” Ngoài sức tưởng tượng của a hoàn, tâm trạng của đại thiếu gia không hề bị ảnh hưởng, ngược lại còn rất tỉnh táo quyết đoán đưa ra quyết định.

“Không cần đâu, để muội đi xem thế nào. Huynh ở nhà chăm sóc lão phu nhân và mẫu thân muội.” Hình Hoan vẫn rất tỉnh táo, ai biết Triệu Vĩnh An say đến mức nào, sau chuyện hôm qua, hai huynh đệ họ gặp nhau là như nước với lửa. Nhậm Vạn Ngân đã bị họ làm phiền nhiều quá rồi, nếu một lát nữa hai người họ gặp nhau, đánh nhau ngay tại phủ họ Nhậm thì sao?

Lần trước Triệu Tịnh An đập đồ cổ nhà họ, bạc còn chưa đền cho người ta, không khéo lại phải đền nữa...

“Ừm, đừng về muộn quá, có chuyện gì thì sai người về báo, ta sẽ đến đón hai người.”

Nghe câu nói này, ngay cả a hoàn là người ngoài cũng hiểu được nhị thiếu gia đã thua ở chỗ nào. Sự quan tâm, tin tưởng, trên đời này người con gái nào không động lòng cơ chứ? Nhưng đại thiếu gia, lúc này mà khoan dung thì không được đâu, nhị thiếu gia là một con sói, có đời nào sói lại tha cho con mồi ngay trên miệng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 21: Những gì thiếp đã làm chàng đều không nhìn thấy

Có những thay đổi diễn ra trong im lặng.

Điều đó Hình Hoan càng tin sau khi đến phủ họ Nhậm, cô nương tổng quản tên gọi Bạch Liên Hoa không nhìn nàng bằng ánh mắt như mấy lần trước, ngược lại mặt mày tươi tỉnh hơn rất nhiều. Thậm chí sau khi dẫn nàng đến phòng khách còn rất cảm kích nói, “Nghe nói chuyện của cô nương và đại thiếu gia đã vỡ lở ra rồi? Như vậy thì tốt quá, nỗi đau dài chi bằng nỗi đau ngắn, loại đàn ông không biết trân trọng, chà đạp cô nương lâu như vậy còn cần làm gì? Cần phải đạp hắn ra không thương tiếc. Mấy ngày nữa ta sẽ thành thân, cô nương và đại thiếu gia đến cùng uống rượu nhé.”

“...Thành, thành thân? Với ai?” Cô nương, thái độ của cô nương thay đổi nhanh chóng mặt? Chủ đề nói chuyện cũng đừng nhảy cóc nhanh thế?

“Hình như họ là họ Tiết.”

“Hình như ư?” Đó là câu trả lời sao?

“Ừm, là vậy, đợi khi nào làm xong thiếp mời ta sẽ cho người chuyển tới đại thiếu gia.” Bạch Liên Hoa không hề cảm thấy câu trả lời như vậy có gì bất thường, “Cô nương mau vào đi, có chuyện gì thì gọi to lên, ta đã sai người đứng ở ngoài trông.”

“Cảm ơn!”

“Không cần, là do đại thiếu gia dặn dò.”

Triệu Tịnh An, chàng cũng lo nhiều chuyện quá đấy.

Hình Hoan bỗng có cảm giác như muốn khóc mà không khóc được, dù chạy đi đâu, nhất cử nhất động của nàng đều nằm trong lòng bàn tay của y.

Điều khá lạ là, cảm giác cuộc sống không hề có tự do như vậy lại không tồi chút nào.

“Ối giời, mẹ ơi...” Hình Hoan đẩy mạnh cửa vào, không thể ngờ nổi Nhậm Vạn Ngân lại keo kiệt đến mức này, thắp một ngọn đèn có chết ai không! Nàng càng không thể ngờ tới là vừa mới bước một bức, đã giẫm phải bình rượu không vứt trên nền nhà. Nàng đưa hai tay ra giữ thăng bằng nhưng cuối cùng vẫn ngã nhào xuống đất, miệng kêu rên.

Thấy lành lạnh, bàn tay đau nhói, có lẽ bị rách da, liệu đây có phải là chưa ra trận đã thương tích đầy mình? Không nghĩ nhiều, nàng cố chống tay đứng lên, vừa mới vào được mấy bước, đã cảm thấy chân bị lôi lại.

Trong màn tối đen như mực, nàng vẫn ngốc nghếch quay đầu lại, nhìn thật rõ xem ai đang kéo nàng.

“Này này này, đừng kéo nữa, đau...” Rõ ràng là nàng không nhìn rõ mặt của đối phương, mặt nhăn nhó nhìn xuống đất, bị ai đó kéo mạnh về sau. Hình Hoan không thể thoát khỏi lực kéo mạnh ấy, đành lấy hai tay lôi bắp chân để chống lại.

“Lại đây uống rượu cùng ta.”

“Uống thì uống, không phải lôi.” Giọng nói quen thuộc khiến Hình Hoan đoán ra đó là ai, nàng thôi không cảnh giác nữa. Sau khi nghe nói vậy chàng thả lỏng tay ra, nàng lật đật bò dậy, dần dần quen với bóng tối trong phòng. Thấp thoáng nhìn được dáng hình của chàng, nàng ngồi xuống cạnh chàng, giằng lấy bình rượu trong tay chàng, “Chàng uống bao nhiêu rồi?”

“Liên quan gì đến nàng?”

“Vậy... chúng ta về nhà, được không?”

Hình Hoan cảm thấy rõ ràng chàng khựng người lại, trầm mặc một lúc lâu sau đó mới đáp lời, “Nàng là cái thá gì cơ chứ, ông nội ta đây sao phải về cùng với nàng... Ừm, mẹ nó chứ, đi tìm người con gái lăng lòan ngoại tình kia về đây cho ta!”

“Chàng tìm cô ta có việc gì?” Trong bóng tối, Hình Hoan nghiêng đầu khẽ chau mày suy nghĩ.

“Muốn nói rất nhiều với cô ta...” Nói rồi, đầu chàng dần dần đổ xuống, tiện thể gục luôn lên vai nàng, cảm thấy nàng định né tránh, chàng cố tình lấy tay giữ chặt nàng lại, rồi tiếp tục tự nói một mình, “Ta nghĩ rồi, ta có thể không để tâm đến chuyện của nàng ta với huynh ta, con người ta chẳng ai là không có lỗi lầm. Ừm, chỉ cần nàng đồng ý, chúng ta có thể bắt đầu lại từ đầu, ta thề sẽ không viết thư từ hôn nữa... sẽ thay bằng thư tình, nàng ấy muốn bao nhiêu ta sẽ viết bấy nhiêu. Ta cũng sẽ không dây dưa gì với người con gái khác nữa, hồng nhan tri kỷ gì gì thì cũng không cần nốt... Ồ đúng rồi, mẫu thân nói nàng ấy muốn có con, ta sẽ cùng nàng ấy sinh thật nhiều con cho nàng chơi với chúng. Những gì huynh ta có thể cho, ta cũng có thể.”

“Dù có đóng giả y xì chàng cũng không thể là huynh mình được.” Hình Hoan cúi mặt, kéo kéo áo xộc xệch của mình, lẩm bẩm.

Câu nói này khiến Triệu Vĩnh An im lặng hồi lâu, sự hoài nghi dần dần lan tỏa trong tim chàng, cuối cùng chàng buột miệng hỏi, “Nàng có từng thích ta không?”

“Bây giờ hỏi câu này chẳng phải là thừa sao?” Hình Hoan mỉm cười hỏi lại. Đã từng thích thì đã sao? Có thể quay trở lại năm tháng và tâm trạng ngày mới được gả về nhà họ Triệu sao?

“Ha, thừa ư? Với ta nó rất quan trọng. Ta rất nghi ngờ không biết người nàng yêu là tướng công hay là cá nhân ta?” Chàng muốn biết, cuối cùng là do bản thân chàng không biết quý trọng nên bỏ qua cơ hội hay là trái tim Hình Hoan chưa từng dừng lại nơi chàng. Dù khi đã hiểu ra tất cả thì có một số chuyện cũng không thể thay đổi được gì, nhưng Vĩnh An chỉ muốn chết cho rõ ràng.

“Chàng vốn không say đúng không?”

Ngoài dự đoán của Vĩnh An, Hình Hoan bỗng không trả lời mà hỏi lại. Tuy là câu hỏi, nhưng giọng nàng nói rất chắc chắn. Chàng lặng người giây lát, hỏi: “Sao nàng biết...”

“Vì thiếp đã gọi chàng là “tướng công” hai năm rồi, làm gì có nương tử nào không hiểu phu quân của mình? Nhưng chàng đã từng hiểu thiếp bao giờ chưa? Chàng chê thiếp xấu xí, đáng xấu hổ, thấy thiếp vừa ngốc vừa vô dụng, chỉ biết sống dựa vào chàng. Nhưng Triệu Vĩnh An, chàng có biết với một người con gái, chỉ khi toàn tâm toàn ý thích một người, mới dựa dẫm vô điều kiện vào người đó. Thiếp đã từng thích chàng như vậy, không chỉ chàng là phu quân của thiếp mà còn vì chàng là chàng.”

“Những lời này tại sao trước kia nàng không bao giờ nói?” Chàng hơi bàng hoàng lên tiếng hỏi.

Tại sao trước kia không nói? Hình Hoan bất giác cười thầm trong tim, trước kia, họ đã từng có cơ hội để ngồi nói chuyện tâm sự như thế này bao giờ chưa? Thậm chí chàng còn không muốn nhìn nàng.

Nàng hít thở thật sâu, nhắm mắt lại, dường như đang kể một câu chuyện rất xưa, giọng trầm trầm, “Đêm tân hôn giây phút được chàng vén tấm khăn che mặt lên, trong lòng thiếp nghĩ tại sao lại có người đàn ông đẹp trai đến vậy, khuôn mặt ấy có ngắm cả đời cũng không biết chán, sau này sáng nào tỉnh dậy cũng được nhìn thấy chàng thật là hạnh phúc! Nhưng thiếp không có phúc được chung chăn gối với chàng, ngay cả việc nghe chàng nói một câu chào buổi sáng cũng là một điều xa xỉ. Khi lần đầu tiên nấu cơm cho chàng, thiếp lặng lẽ ghi nhớ sở thích của chàng, cải thiện từng chút từng chút một vì chàng, chỉ có điều chàng chưa bao giờ quan tâm đến những điều đó.”

Chàng dần dần im bặt, thấp thoáng trong bóng tối ánh mắt chàng nhuốm màu cô tịch, không nói gì, lặng lẽ ngồi nghe chàng kể về vô số những điều ngọt ngào mà chính tay chàng đã đẩy ra suốt hai năm qua.

“Lần đầu tiên thiếp đợi chàng về ở cửa, tâm trạng rối bời, đợi mãi vẫn không có tin tức gì của chàng, sợ chàng có chuyện gì. Nghĩ nếu không có chàng, sau này sẽ cô độc sống một mình, mãi sau chàng mới về, nhìn thấy chàng bước vào cổng, giây phút ấy, xúc động đến mức muốn khóc, bỗng chợt cảm thấy thật yên lòng, nhưng chàng trả lại cho thiếp thư từ hôn. Khi thiếp làm bội kiếm cho chàng, cứ nghĩ rằng lần này chàng sẽ không chê bai nữa, sau khi treo lên kiếm, mỗi lần dùng đến kiếm không chừng chàng sẽ nhớ đến thiếp, dù là ghét bỏ cũng được, chí ít thì cũng là ghét, nhưng chàng lại tặng nó cho Quản Hiểu Nhàn cô nương.”

Bội kiếm? Chàng thật sự đã khốn nạn vậy sao, thậm chí còn không nhớ có thứ đó tồn tại. Mỗi lần đến tìm chàng, Hiểu Nhàn thích cái gì là đòi thành của mình, chàng cũng chưa bao giờ nghĩ những thứ đồ đó lại chứa đựng tâm huyết của nàng qua từng mũi kim sợi chỉ.

“Triệu Vĩnh An, thiếp không nợ chàng, cũng không có lỗi với chàng, những gì thiếp làm chàng không nhận ra. Giờ chàng chỉ trích thiếp yêu quá hời hợt, không ở nguyên đó đợi chàng, không thấy buồn cười sao? Từ đầu đến cuối, chàng đã bao giờ quan tâm xem thiếp nghĩ thế nào không? Trái tim của thiếp cũng biết đau, biết lạnh, biết thay đổi.” Nàng nói liền một mạch rất nhiều điều, những lời cứ giấu trong tim suốt hai năm qua.

“Xin lỗi...” Tiếng xin lỗi ấy, chàng nói rất nhẹ, giống như một tiếng thở dài.

“Sao phải xin lỗi thiếp, người thay lòng đổi dạ là thiếp.”

Hừ, nàng còn rất dũng cảm nhận lỗi về mình, có thật là vì đại ca của chàng, tội gì nàng cũng chịu gánh vác không? Đó là chuyện của họ, theo lý chàng không nên nói nhiều, nên chúc phúc để tự mình trị vết thương, nhưng Vĩnh An vẫn lo lắng, “Huynh ấy thật sự đáng để nàng như vậy không? Nàng không sợ huynh ta hết bốc đồng lại diễn lại trò bỏ đi của hai năm trước sao?”

“Thiếp không biết... nhưng không thử một lần thì mãi mãi không biết thế nào...” Như Tịnh An đã nói, có những chuyện nếu không thử một lần sau này nhớ lại sẽ chỉ biết nuối tiếc không thể bù đắp; Nếu như thử rồi, dù có bị thương cả đời, thì cũng là thật với lòng mình.

“Huynh ấy biết bệnh của nàng không?”

“Thiếp nghĩ lão phu nhân không nói với huynh ấy.” Y chưa từng hỏi đến, chỉ biết nàng rất muốn có mấy mảnh tinh thạch ấy, liền chẳng hỏi han gì giúp nàng tìm.

“Vậy còn nàng, tại sao không nói với huynh ấy?”

“Tinh thạch đã tìm đủ rồi, không biết chừng bệnh của thiếp có thể chữa khỏi, cần gì phải nói nữa.” Thực tế là nàng cũng không chắc chắn Tịnh An có yêu nàng không. Nhưng Hình Hoan biết, tình yêu nàng cần là tình yêu thuần túy, không tạp chất, cũng giống như trước đây không muốn nói chuyện này cho Vĩnh An, vì ở lại vì thương cảm, nàng không cần.

Chàng lặng lẽ, nheo mắt nhìn nàng hồi lâu, tuy không nhìn rõ vẻ mặt của nàng lúc này, nhưng Vĩnh An vẫn cảm nhận được sự kiên cường ấy. Giây lát sau, chàng nói: “Ta thật là mù mắt mới nghĩ rằng nàng không có chủ kiến, không độc lập.”

“Chuyện chàng không thấy còn nhiều lắm. Thế nào, có hối hận vì đã bỏ qua một viên ngọc quý không?”

“Nàng còn phải đợi xem, còn chưa biết là ai bỏ qua viên ngọc quý. Ta cảnh cáo cho nàng, lần này nàng nợ ta, sau này nếu bị huynh ta đá, thì đừng có đến khóc lóc với ta, ta quyết sẽ không quay lại ăn đồ thừa đâu.”

“Đầu óc toàn bã đậu ta mới khóc lóc với chàng.” Làm ơn, chí khí tối thiểu đó nàng vẫn còn.

“Nếu quả thực không tìm được ai để được an ủi thì ta cũng cũng có thể chịu thiệt một chút, nhân phẩm nàng kém thế, cũng chẳng có bạn bè gì nhiều.”

“Thôi đi, có thời gian lo lắng cho thiếp chi bằng nghĩ xem mình nên làm thế nào.”

“Ta làm sao?”

“Hiểu Nhàn muội muội của chàng đó. Không nên đắc tội với con gái, chị cả giang hồ thích bắt người đi báo quan thì càng không được đắc tội, chàng cứ đợi đấy.”

“Xì, đùa à! Ta lại sợ muội ta? Ha ha ha ta lại sợ muội ta ư?”

Không sợ thì không sợ, cần phải nhấn mạnh như thế làm gì?

Những người quen Hình Hoan và Vĩnh An e rằng không thể ngờ một ngày hai người họ có thể không chỉ vai kề vai tâm sự cùng nhau mà còn đấu khẩu như thế.

Nếu ngay từ lúc mới gặp đã tự nhiên như vậy, không nơm nớp lo sợ, cầu toàn như thế... tất cả liệu sẽ khác?

Nhưng tiếc là không có nếu.

Tối hôm đó họ nói chuyện rất lâu. Theo như Triệu Vĩnh An nói, sở dĩ chàng giả vờ say, là muốn được nói chuyện bình thường với nàng mà không có ai ở bên cạnh, tuyệt đối không nghĩ rằng mượn rượu để hành hung, thật là như vậy!

Tất cả dường như có xu hướng sau cơn mưa trời lại sáng.

Vĩnh An thích cố ý trêu đùa Hình Hoan trước mặt Tịnh An, nói những lời mật ngọt khiến người nghe dễ hiểu lầm, nhìn đại ca vốn luôn lặng lẽ bình tĩnh phải ghen tức, mặt biến sắc, dường như trở thành con đường để chàng xả tức.

Bên kia, lão phu nhân gửi thư cho họ hàng họ Triệu, đặc biệt nhắc tới chuyện Vĩnh An từ hôn. Nghĩ rằng nếu Hình Hoan không còn là nhị thiếu gia nhà họ Triệu nữa, thì mối quan hệ giữa đại bá và sư muội sẽ không còn tồn tại. Chỉ có điều để Hình Hoan lại gả cho nhà họ Triệu lần nữa, thoắt cái trở thành đại thiếu phu nhân, thì thực là chuyện khó, trong quan niệm truyền thống dù không còn quan hệ hôn nhân thì e rằng cũng khó đường đường chính chính cưới gả.

Lẽ nào lại để hai người vụng trộm cả đời? Không thể nào, chưa nói đến chuyện họ Triệu nợ nhà họ Hình từ trước, chỉ riêng biểu hiện ngoan hiền của Hình Hoan trong suốt hai năm nay cũng đủ để lão phu nhân không nỡ làm nàng bị thiệt thòi.

Chuyện này chưa có cách giải quyết, chuyện càng khiến người ta phải lưu tâm lại đến.

Hôm đó, Hình Hoan dùng xong bữa trưa, pha trà, tự tay làm điểm tâm, bước vào phòng khách thấy Tịnh An dang nheo mày xem một thứ gì đó trong tay, nàng bất giác cũng nheo mày theo. Bỏ đĩa trên tay xuống, nàng hiếu kỳ hỏi nhẹ, “Sao vậy, huynh xem gì vậy?”

“Ồ, không có gì, là thiệp mời đám cưới của Bạch tổng quản.” Sau khi phe phẩy tấm thiệp hồng trong tay, y hơi nhếch mép, nhét đồ vào trong túi áo, liền đứng dậy, “Ta ra ngoài một lát.” Nói một câu rồi không để Hình Hoan kịp phản ứng gì y đã bước chân ra cổng.

“Nhưng...” Hình Hoan hụt hẫng định nói gì, nhưng nghĩ có lẽ y có chuyện gì gấp thật nên cũng không dám níu lại.

Không ngờ là mới đi được vài bước, Triệu Tịnh An bỗng lại quay lại, đưa tay ôm gáy nàng để nàng lại gần mình, môi mềm ấn lên trán nàng, nụ hôn khe khẽ lướt nhẹ kèm theo nụ cười mê hoặc của y khiến nàng đỏ mặt.

“Đợi ta về, chúng ta sẽ bàn xem nên tặng Bạch tổng quản quà gì.”

“Ừm, nhớ về sớm.”

Tịnh An gật gật đầu, bưng cả đĩa điểm tâm đi ra ngoài. Nắm bắt được vẻ ngơ ngác của nàng, y mới ngoái lại giải thích, “Thứ nàng làm, dù bận đến đâu ta cũng phải ăn.”

“Phù, đáng ghét...” Đứng ngẩn tại chỗ hồi lâu Hình Hoan mới sực hoàn hồn, nàng mỉm cười, kèm theo tiếng mắng yêu ngọt ngào.

Đáng tiếc, tâm trạng vui vẻ của nàng không duy trì được lâu. Ngẩng mặt lên đã thấy Vĩnh An dìu mẫu thân và lão phu nhân vội vàng từ cửa đi vào, Hình Hoan hiếu kỳ nghiêng nhìn, định chạy theo hỏi chuyện.

Từ xa, thấy ngoài cửa bao vây rất nhiều người, dường như tất cả kẻ hầu người hạ của biệt vườn đều tập trung ở đó, họ vây mấy vòng kín mít, thậm chí nàng không tìm được chỗ để chui vào, thế là nàng đành ở hành lang nhìn vọng ra. Bên cạnh cổng có người đứng, đó chính là Quản đại nhân? Hình Hoan kinh ngạc trong giây lát, xem ra thần y quả là có bản lĩnh thật.

Cách quá xa nên Hình Hoan không nghe rõ ông ta đang nói cái gì, chỉ thấy Vĩnh An sững người ra, đến khi Quản đại nhân cười đắc ý cất cao giọng nói: “Nhị thiếu gia, còn không mau khấu tạ long ân?”

Vậy là, cả loạt người rào rào tạ ân, cao giọng nói vạn tuế.

Đến khi đám người giải tán gần hết, Hình Hoan len lên trên, mới thấy rằng sắc mặt của Vĩnh An và lão phu nhân đều không bình thường, “Xảy ra chuyện gì vậy?”

“Tiên hoàng từng ban cho cha ta một thanh kiếm.” Chàng thất sắc trả lời.

“Ừm, sao vậy?” Thanh kiếm đó Hình Hoan đã từng nghe qua.

Nghe nói lai lịch của nó rất hoang đường. Lão gia phụng mệnh triều đình đúc một bảo kiếm, ban đầu tiên hoàng định ban kiếm đó cho thừa tướng khi đó, không ngờ khi đưa kiếm vào cung, gặp phải thích khách. Tương truyền khi đó Triệu lão gia anh dũng, giết chết đám thích khách chỉ bằng một kiếm, sau được biết đó là người thừa tướng phái đi. Vậy là, Tiên hoàng nổi giận lôi đình, ban kiếm đó lại cho Triệu lão gia, tất cả mọi người không ai dám ho he gì, vì người ta có công hộ giá mà.

“Cha và tiên hoàng có hẹn ước, cứ cách mười năm, phải mang kiếm vào cung gặp mặt.” Hẹn ước này tiên hoàng cũng không có lý do gì đặc biệt, chỉ là tiên hoàng muốn nghe cha tâm sự, nên mới tìm một cái cớ hoang đường như thế. Chỉ có điều thánh thượng bây giờ và nhà họ Triệu không có bất kỳ mối quan hệ gì, chuyện này cũng trở thành quy định thường lệ, giống như để hoàng thượng xem kiếm, để đảm bảo bảo kiếm vẫn bình an vô sự, Triệu gia trang rất tôn trọng tiên hoàng, dù là người trong giang hồ nhưng không hề có tư tưởng tạo phản.

“Vậy cũng chẳng phải là chuyện xấu gì?” Chẳng phải mang kiếm vào cung đi một vòng, tại sao ai nấy đều như bị chém cả nhà vậy?

“Nhưng, kiếm đó... mất rồi...”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 29 guests