Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Image

Duyên Trời Định

Tác giả:An Tư Nguyên


Tiểu nữ chăn dê, không hiểu đời sống chốn giang hồ, không biết võ công cái thế, chỉ giỏi trộm cắp lừa bịp.

Vừa về nhà chồng đã bị tướng công chê bai, đối với nàng, việc một ngày nhận hai lá thư từ hôn giống như câu chuyện "Sói đến rồi", không thể nào thực hiện được lời hứa; về sau bất hạnh bị ruồng bỏ, không sao, chỉ cần có "đại sư" ở đằng sau chỉ điểm là vẫn có thể "cầu nhân đắc nhân".

Đại sư nói: Rồi sẽ có một ngày tướng công của nàng sẽ thu hồi lại tất cả những lá từ hôn, yêu nàng đắm đuối.

Đại sư còn nói: Người con gái ta thích... mắt to, trông ngố ngố, nói dối không cần chuẩn bị trước, có thể cùng ta đi khắp chốn giang hồ, thích mặc áo bông... Nàng cười cái gì? Người ta nói đến đâu phải là nàng.

Cuối cùng thật không ngờ đại sư vứt bỏ tính cách cố tỏ vẻ lạnh lùng, thổ lộ tình cảm sâu sắc với nàng: dù trong sổ sinh tử, tuổi thọ trên chốn dương gian của nàng chỉ còn một ngày, ta cũng nguyện cùng nàng lật đổ giang hồ này.

Giang hồ này đúng là điên đảo, ngay cả hòa thượng cũng động lòng trước người đẹp; Còn về phần người đẹp, con tim đập dồn dập, miệng còn rên rỉ và kêu lên: "Không được đâu đại sư ơi, mặc dù tôi đã là người vợ đã bị ruồng rẫy, nhưng em trai ngài vẫn là tướng công của tôi, làm thế này là loạn luân đấy!"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Quyển I : Đại sư, xin hãy tự trọng

Chương 1: Đại hội đại biểu Võ lâm lần thứ 9 tổ chức tại kinh thành


Ở đâu có người ở là ở đó có giang hồ, trong giang hồ thì có phân tranh, thù hận, có chém giết và có rất nhiều nam thanh nữ tú không cần làm gì cũng có đủ cơm no áo ấm. Hành tung của họ khác thường, võ công cái thế, vậy nên đi đến đâu họ cũng được người đời ngưỡng mộ.

Nghe bách tính vẫn nói vậy, Hình Hoan cũng cho là như vậy.

Nhưng, ý nghĩ ấy bắt đầu sụp đổ từ khi nàng làm dâu.

Hình Hoan là ai?

Nàng có gia thế thanh bạch, kiếm sống bằng nghề chăn nuôi gia súc tại một thôn nhỏ heo hút.

Khi vừa tròn mười sáu, trước sự chứng kiến của ông trưởng thôn cùng hơn bốn mươi lăm hộ gia đình toàn thôn, nàng như được hời một vụ lớn và được mệnh danh là “nhân vật đáng ghen tỵ nhất trong năm”. Lý do là bởi nàng được gả cho thiếu gia Triệu Vĩnh An – nhị thiếu gia của Triệu gia trang, sơn trang cung cấp vũ khí lớn nhất trong giang hồ.

Dù cuộc hôn nhân này như một trò giả dối, nhưng nàng kiên quyết không chịu giãi bày.

Dù ngày nào nhị thiếu gia cũng chỉ suy nghĩ duy nhất một việc là làm thế nào để đuổi nàng đi, cứ vài hôm lại nhét vào tay nàng lá thư từ hôn. Nếu tính hết những lá từ hôn nàng nhận được trong hai năm nay thì cũng sắp đựng đầy một cái hòm gỗ để dưới gầm giường rồi.

Nhưng cũng phải nói mẹ chồng đối xử với nàng rất tốt, bà không hề trách cứ nàng không hầu hạ tướng công chu đáo, lần nào nói chuyện với nàng cũng đều rất hòa nhã, vui vẻ, thậm chí còn có ý tín nhiệm, cũng như lần này…

“Hình Hoan à, đại hội võ lâm lần thứ 9 sắp được tổ chức rồi!”

“Nhanh vậy sao ạ?” Nàng chưa từng nghe lần thứ nhất đến lần thứ 8 tổ chức từ bao giờ, thế mà nay đã đến lần thứ 9, nhanh chóng mặt.

“Thưa mẫu thân, con xin hỏi, tổ chức tại đâu vậy ạ?”

“Kinh thành con ạ!”

Kinh thành! Đôi mắt Hình Hoan bỗng sáng lên, “Mẫu thân, nô gia có thể mạn phép đến đó một lần được không ạ?”

“Được chứ, Triệu gia trang chúng ta là võ lâm thế gia, con là nhị thiếu phu nhân của nhà này, làm sao có thể vắng mặt được? Thiên hạ cũng đều nói rằng con dịu dàng, khiêm tốn, biết chăm lo cho gia đình, cử chỉ chừng mực, xứng là tấm gương cho nữ nhi trong giang hồ, vậy nên đã nhất trí bầu con làm đại biểu phụ nữ của võ lâm tham dự vào buổi đại hội lần này.”

“Mẫu thân, con sẽ cố gắng nhân cơ hội này chăm chỉ học tập các bậc tiền bối để trở thành thanh niên ưu tú trong giang hồ, kiên trì rèn luyện, đoàn kết tương thân, cống hiến cho người dân. Con quyết chí trung với giang hồ, trung với sơn trang, yêu ghét phân minh, không quên gốc tích!” Hình Hoan nghiêm nghị tuyên thệ.

“Hình Hoan, những điều đó chẳng liên quan gì đến con đâu. Ta sắp xếp vậy là để con đi cùng với Vĩnh An. Đường đi xa xôi, nhân cơ hội này hai con bồi dưỡng tình cảm, cố gắng khi trở về trong bụng con đã có một tiểu thiếu gia. Cái chức thanh niên ưu tú trong giang hồ thì để nhường cho người khác, con hiểu chứ?”

Đường dài xa xôi, bồi dưỡng tình cảm ư? Hình Hoan chẳng cảm nhận được điều đó, nàng chỉ biết suốt dọc đường đi, Vĩnh An thì an nhàn ngồi trên lưng ngựa còn nàng bước từng bước bám sát theo sau, nói một cách mỹ miều thì là “để tiết kiệm chi tiêu”. Thực tế là nàng đã đi mòn không biết bao nhiêu đôi hài, bạc để mua hài cũng đủ để mua một con ngựa tốt.

Mà thực ra, dù không mua ngựa cho nàng thì nàng và phu quân cũng có thể cùng cưỡi trên một con ngựa, vì trông nàng cũng đâu đến mức quá to béo.

Nhưng nào được như vậy, trên đường đi Triệu Vĩnh An ngoài việc nhét cho nàng thêm mười tám lá thư từ hôn, chàng chẳng thèm có bất cứ giao tiếp gì với nàng.

Cuối cùng thì cũng đã đến kinh thành, “Võ lâm Quần Anh lầu” đã hiện ra trước mắt, nhưng tướng công của nàng vẫn không quên giội cho nàng một gáo nước lạnh, “Từ giờ trở đi, không được phép nói cho ai biết mối quan hệ của hai ta.”

“Vâng, thưa tướng công!” Nàng vẫn giữ thái độ đoan trang, răm rắp nghe lời, “Xin thưa tướng công, vậy thiếp phải tự giới thiệu mình thế nào? Chắc không thể nói rằng thiếp chỉ là kẻ qua đường, hiếu kỳ với đại hội nên đến tham quan chứ?”

“Cứ nói là a hoàn của Triệu gia trang.” Triệu Vĩnh An đáp ngay không chút do dự.

Rõ ràng là anh ta đã chuẩn bị sẵn cho nàng thân phận ấy và đắc ý nghĩ rằng tất cả đều rất cẩn mật, chặt chẽ.

“Vâng!” Nàng cúi gầm mặt, rầu rĩ trả lời. “Vậy xin hỏi tướng công…”

“Cũng không được phép nói “xin hỏi tướng công”. Từ nay trở đi gọi ta là “nhị thiếu gia”, đã nhớ chưa?” Vừa nói Triệu Vĩnh An vừa lướt nhìn người phụ nữ đi ngay sau mình bằng con mắt chán ghét.

“Nhớ rõ rồi ạ!” Nàng ngoan ngoãn gật đầu, miệng vẫn cười nụ cười gượng gạo. Đó là nụ cười đau đớn khó mà diễn tả bằng lời. Thật buồn cười, ở trước mặt người cùng mình bách niên giai lão, thật không ngờ nàng chỉ có thể an phận đóng vai một kẻ a hoàn.

“Còn nữa, nàng hãy ra ở lầu khác, ta sẽ ở trong Quần Anh lầu. Nếu ai có hỏi thì bảo rằng ta sắp xếp như vậy để nàng dễ bề chăm sóc cho người trong giang hồ. Nếu họ có nhu cầu gì thì nàng tự quyết xem có nên giúp không, đừng đến làm phiền ta, biết chưa?” Vĩnh An nôn nóng đưa ra sự sắp xếp của mình, quyết không để mẫu thân đạt được ý nguyện.

Định tạo cơ hội để hai đứa bồi dưỡng tình cảm ư? Còn lâu ta mới chịu.

“Vâng…” Dù yêu cầu của chàng ta có quá đáng đến đâu, Hình Hoan biết rằng mình không có cơ hội để phản bác.

“Còn nữa…”

“Còn nữa ư?” Tướng công, không cần phải cặn kẽ như vậy chứ? Thân phận của nàng giờ đã thấp sát đất rồi, chàng còn muốn thế nào nữa?

“Nàng có thể đi thay đồ khác không?”

“Không cần, không cần ạ, chỉ cần tướng công ăn mặc chỉnh tề, thiếp xấu xí một chút cũng không sao”.

Nàng mỉm cười, giọng nói nhu mì êm tai.

Ngay chính Triệu Vĩnh An cũng phải thừa nhận rằng đó là giọng nói như rót vào tâm khảm người nghe. Nếu như nhắm mắt mà lắng nghe giọng nàng, chắc chắn sẽ tưởng tượng ra không biết bao nhiêu những khung cảnh đẹp đẽ, mỹ miều. Nhớ lại chuyện hai năm về trước, khi bị ép bái đường, chàng đã bị chính chất giọng làm rung động lòng người phát ra từ tấm khăn trùm mặt ấy lừa gạt. Từ đó, sai một ly, đi một dặm.

Người ta nói, Triệu gia có nàng dâu họ Hình dịu dàng, lễ phép, ai nấy đều ngưỡng mộ vì chàng đã cưới được một nàng dâu hiền. Nhưng chỉ Triệu Vĩnh An mới biết vị đắng của cuộc hôn nhân này. Đúng là nàng ăn nói rất đúng mực, nhưng cách nàng ăn mặc thì…

Áo bông nền đỏ hoa phối với chiếc quần bông cùng màu trông quê mùa, từ đầu đến chân bao bọc kín mít, dường như nàng không hề biết đến khái niệm chú ý tiểu tiết của nữ nhi trong giang hồ. Cúc trước ngực nàng rõ ràng không thể đóng vào được nhưng nàng cứ nhất quyết đóng vào. Cái quần thì quá nhỏ, vậy mà nàng còn chọn một chiếc dây đai quần màu xanh lá mạ buộc chặt lại, nó khiến cơ thể nàng cứng đơ thành từng khúc, tựa như bất cứ lúc nào các thớ thịt mỡ cũng có thể nhảy ra ngoài vì không chịu nổi sự gò bó. Chàng còn nhớ rất rõ, hai năm trước trông nàng còn khá thon nhỏ, phục trang rất tinh tế.

Vậy mà giờ đây, hai bím tóc đuôi sam thô kệch cuộn tròn dưới hai bên tai. Đáng nhẽ nàng có một mái tóc suôn mềm nhưng chàng không hiểu nổi sao chúng lại lởm chởm đến thế. Nàng thấy vậy cũng chẳng buồn để tâm, mặc kệ cho nó tự nhiên tung bay, toát lên vẻ nhà quê một cục.

Mẫu thân chàng từng nói, người con sẽ cưới mặt mũi đẹp như tranh vẽ, gặp là con sẽ thích ngay, con sẽ vô cùng khâm phục con mắt tinh tường của mẫu thân.

Nhưng giờ đây, chàng chỉ muốn hỏi: “Nàng là bức kiệt tác của gã họa sĩ mù điên nào vậy?”

“Ấy, tướng công, sao chàng nói giống hệt như mẫu thân của thiếp vậy?”

“Vậy sao? Xem ra ta và nhạc mẫu đại nhân cũng có tiếng nói chung… ai bảo với nàng những điều đó?” May mà Vĩnh An lấy lại được chủ đề đã bị lạc mất. Sau khi nghiến răng nghiến lợi lườm Hình Hoan một lúc lâu, chàng nắm chặt hai nắm đấm, chỉ hận không bóp chết được nàng, đành phải chịu thua hết lần này đến lần khác trước thái độ không bao giờ bực tức của nàng.

“Ta thu hồi một lá từ hôn, nàng đi thay ngay một bộ xiêm y khác có được không? Béo… không, trông tròn trịa một chút ta có thể chấp nhận được, chỉ xin nàng biết che đậy điểm xấu một chút, đừng để họ Triệu chúng ta bị mất mặt.”

“Thiếp có béo đâu, mẫu thân còn thường nói thiếp phải ăn nhiều vào để sau này dễ bề sinh nở.”

“Trong kế hoạch của ta không có khâu cùng nàng sinh nở.”

“Ồ, tướng… à không, nhị thiếu gia nếu không sinh được thì hai ta cũng không cần phải sinh, thế giới riêng của hai người cũng rất tốt mà.”

Á, đừng nghĩ rằng kích tướng pháp có thể khiến chàng lo lắng, chỉ đủ để Triệu Vĩnh An có một nụ cười nhạt, “Thế là chúng ta đã có điểm chung rồi đấy, đại hội vớ vẩn gì cơ chứ, ta không có thời gian, nàng tự đi tham gia, cố gắng phát huy nghi gia nghi thế của nàng.”

“Nhưng thưa nhị thiếu gia, nghi gia nghi thế là gì?” Bốn chữ ấy với nàng thật quá khó hiểu.

“Chỉ hợp ngồi trong xó nhà, giấu trong xó bếp, không được gặp người ngoài.”

Tướng công nhà nàng… ồ, giờ phải gọi là nhị thiếu gia. Tóm lại, nhị thiếu gia đã bỏ nàng lại, phất tay áo đi luôn, những hỉ nộ vô thường của chàng được tái hiện một cách vô cùng sinh động.

Hình Hoan không hiểu, nếu chàng đã không muốn gặp nàng như thế tại sao lại đồng ý với mẫu thân cùng nàng lên kinh thành?

Hay chàng muốn có càng nhiều cơ hội để làm nhục nàng, để nàng nhận thức rõ hơn rằng nàng không được yêu quý đến mức nào?

Song có lẽ không hẳn vậy, Vĩnh An là người thẳng thắn, bộc trực, chàng sẽ không lao tâm khổ tứ như vậy chỉ để khiến nàng buồn.

Hay hoặc giả, chàng chỉ khẩu xà tâm phật, chứ thực ra cũng chẳng đến nỗi ghét nàng đến thế?

“Này! Đồ béo, đã tròn như vậy thì đừng có đứng bịt lối đi như thế chứ, tránh đường cho người ta đi!”

“Ồ, vâng!” Tiếng mắng gắt làm thức tỉnh Hình Hoan. Nàng thu ngay nụ cười ngốc không phù hợp thời điểm, vừa nhanh chóng lùi lại tránh đường vừa hiếu kỳ nhìn những nhân vật giang hồ trong Quần Anh lầu mà nàng đã ngưỡng mộ đã lâu.

Hình Hoan há hốc miệng, quên không khép lại, trạng thái thảng thốt kinh ngạc đủ để thể hiện ra sự thất vọng của nàng.

Xin hỏi những đại hiệp giang hồ phong thái phi phàm vẫn truyền tụng đang ở đâu vậy?

Ngoài ra, liệu có ai nói với nàng biết rằng những vị ăn mặc xúng xính, ăn ngồi không có dáng vẻ gì kia là ai không?

“Đó đều là những anh tài của võ lâm, các chưởng môn nhân và đại biểu của các phái.” Một ông lão khuôn mặt hiền từ giải thích.

Hình Hoan cười nghệch và chăm chú quan sát, từ nay nàng có nhận thức hoàn toàn mới về từ “giang hồ”.

“Tại hạ là chưởng môn nhân của Mao Sơn.” Vị bô lão tóc bạc tự giới thiệu “Phụ trách việc tiếp đón trong đại hội lần này.”

“Ồ, đa tạ chưởng môn!” Nàng nghiêm trang hành lễ, chí ít đảm bảo lời ăn tiếng nói không làm mất mặt nhà họ Triệu.

“Xin hỏi cô nương là…”

“Tiểu nữ lại đại biểu phụ nữ” .

“Xin hỏi cô nương thuộc môn phái nào?”

“Triệu gia trang!”

Trời ơi, thế này thì thua kém xa quá! “Cô nương… cô nương là nhị thiếu phu nhân của Triệu gia trang?” Trên giang hồ không ai là không biết thiếu gia của nhà họ Triệu phong lưu có tiếng, chỉ cần nhíu đôi lông mày là cũng đủ ngất ngây vô số trái tim của các nữ nhi. Nhìn kỹ lại cô gái quê mùa trước mặt mình, bô lão chỉ than một câu, không gặp thì thôi, đã gặp rồi thì thấy quá ư là không hợp nhau! Nhị thiếu gia đúng là có mắt như mù!

Nhưng Hình Hoan nhớ lại lời cảnh báo của Vĩnh An, vội nhanh chóng phủ nhận, “Không phải, tiểu nữ không phải là nhị thiếu phu nhân. Hiện nhị thiếu phu nhân đang bận, không đích thân ra đáp lễ được nên sai tiểu nô tì ra thay. Nhị thiếu gia cũng dặn các vị có cần gì tiểu nữ sẽ giúp các vị thu xếp.”

Vị bô lão không thèm che giấu tiếng thở phào nhẹ nhõm. Nếu trước mắt lão là nhị thiếu phu nhân thật thì không biết bao nhiêu thiếu nữ sẽ phát điên mất, “Vậy được, giúp ta mang rượu sang bàn bên kia!”

Bưng rượu? Cái vị bô lão này, nhờ lão để ý một chút tâm trạng của người ta được không chứ? Không thể thừa nhận thân phận thật của mình đã tủi thân lắm rồi, lại còn yêu cầu nàng làm tiểu nhị, liệu có quá đáng lắm không?

Không có cơ hội cho nàng từ chối, khay đựng đầy các hũ rượu đã ở trên tay nàng.

“Này, cái quả bóng kia, đem rượu sang bên này, hết rượu rồi!”

Hình Hoan giả bộ như không nghe thấy, nhìn trái nhìn phải giả bộ như đang rất bận.

Nhưng vị đại gia chưởng môn bên cạnh không biết thế nào là thương hoa tiếc ngọc, nhắc nhở nàng: “Quả bóng, gọi cô kìa!”

Đúng là ức hiếp người ta quá đáng! Dù là người có cư xử chừng mực thế nào cũng phải tức giận.

Hình Hoan bực bội khẽ hừ một tiếng, sải chân bước về phía người vừa lớn tiếng kêu gào đó. Nàng cẩn thận rót rượu và nói: “Thưa đại thúc, liệu có thể đừng gọi tiểu nữ là “quả bóng” không, tiểu nữ có tên là Hình Hoan.”

“Hình Hoan? Cha mẹ cô coi người khác là kẻ ngốc hết sao? Ai chả biết cô là quả bóng sinh ra sau khi tiến hành cái việc hoan hỉ ấy.”

“Đại thúc…”

“Đại thúc cái gì, ta mới mười chín tuổi”.

“Tiểu huynh đệ…”

“Cô là ai mà dám gọi ta tiểu huynh đệ? Có hiểu biết quy tắc của giang hồ không, đã bước vào Quần Anh lầu là phải sắp xếp theo thứ bậc”.

Hình Hoan kín đáo nghiến răng, ánh mắt kiếm tìm bóng dáng của Vĩnh An. Nhưng nàng cũng lại nhớ ra nàng đến đây đơn thương độc mã, không có ai có thể dựa dẫm. Nàng đành cam chịu thu ánh mắt lại, nữ nhi không tìm được chỗ dựa dẫm chỉ có thể tự thân vận động. “Vậy sắp xếp theo thứ bậc, tiểu nữ phải gọi ngài như thế nào?”

“Gọi ta là ông nội xem”.

Cháu nội!

“Bộp…”

Một tiếng động lớn bỗng phát ra từ Quần Anh lầu, nó khiến mọi ánh mắt thoát khỏi khung cảnh nhốn nháo, nhất loạt nhìn về phía phát ra âm thanh đó. Đó là tiếng vỡ của một hũ rượu, thật tiếc cho rượu ngon, mùi thơm của rượu nhanh chóng lan tỏa khắp căn phòng.

“Đồ tiểu tử!” Tiếng đổ vỡ vừa dứt, một giọng rất nam tính hơi khàn khàn thét lên như nói hộ những điều trong lòng Hình Hoan.

Tất cả lại cùng đồng loạt ngẩng đầu lên, nhìn lên phía trên.

Trên thanh xà ngang không biết từ khi nào xuất hiện một nam nhi mặc trang phục màu hồng nhạt, ngồi vắt một chân trông rất thoải mái. Y buộc lọn tóc đen bên vai, cười nhếch mép, ánh mắt nhìn chằm chằm vào tên tự xưng là hiểu quy tắc của giang hồ kia.

Y mỉm cười, chống một tay đu mình nhảy xuống. Y thở một tiếng nhẹ, tiến lại phía trước Hình Hoan, im lặng nheo mày ngắm nàng một lúc lâu.

Y có một đôi mắt đen rất hấp dẫn. Khóe miệng y khẽ nhếch lên, nụ cười mang đậm sắc thái trêu ghẹo người khác.

“Nàng rất giống với vị hôn thê đã qua đời của ta”.

“Hả?” Lời nói của vị công tử này khiến hàm dưới của Hình Hoan như muốn sai quai hàm. Ánh mắt của Hình Hoan nhìn chằm chằm anh ta một lúc lâu, thậm chí nàng còn cảm thấy mình bắt được từ đôi mắt đen ấy một nỗi buồn.

Người đương sự sau khi nói xong câu trên dường như không có ý định nói thêm nữa về câu chuyện buồn của mình, ánh mắt quay sang nhìn về phía vị thiếu gia mười chín tuổi, “Không ai dạy tiểu đệ, không nên động đến những nữ nhi nhát gan, thận trọng nhưng ngang ngược thế này sao?”

nhát gan, thận trọng, ngang ngược sao lại có thể tập trung ở một người được? Quá là mâu thuẫn!

“Cho ngươi chọn, muốn gãy chân gãy tay, hay là mời cô nương đây một chén và gọi là bà cô!”

“Dựa vào cái gì chứ! Này, ngươi là ai?”

“Bần tăng pháp hiệu Ngộ Sắc!” Để đoạn tự giới thiệu đã dày công khổ luyện thêm thuyết phục, không biết từ đâu y khoác lên mình chiếc áo cà sa.

Không ai hiểu được vị tự xưng là bần tăng kia tại sao lại có tóc, tại sao cà sa của y lại màu xanh lá cây?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 2: Chân tướng dưới chiếc áo bông vải hoa

“Bần tăng pháp hiệu Ngộ Sắc!”

Y chắp tay, mặt hơi cúi xuống, đôi môi mím nhẹ, giọng nói nhẹ như làn mây bay. Tuy chỉ là câu nói giản đơn nhưng mang đến hơi thở thanh tao, như thể mang theo sự mê hoặc, khiến những người xung quanh nhất loạt trở nên tĩnh lặng một cách vô thức.

Nhưng, sự tĩnh lặng ấy không kéo dài được lâu. Nó đến bởi y mà kết thúc cũng tại y.

“Mọi người không tin sao? Đây là chứng nhận của tại hạ. Nếu biết chữ hãy thử nhìn mà xem, song bức ảnh ở trên đó không đẹp trai bằng tại hạ.” Đột nhiên, Ngộ Sắc chợt cong môi cười đắc ý hả hê, và chẳng biết từ đâu y lôi ra được một tập giấy, ở trên có dấu ấn quan rất rõ, “Nào nào, đừng ngại, mọi người cùng tới xem đi!”

“Đại sư, hòa thượng… cũng có giấy chứng nhận sao?” Nàng hiếu kỳ liếc mắt nhưng không nhìn rõ được, rón rén giật giật chiếc áo cà sa màu xanh lên tiếng hỏi. Sự xuất hiện của y khiến Hình Hoan bỗng quên đi mất cuộc huyên náo, tập trung toàn bộ sự chú ý vào những tờ “chứng nhận” đó.

Nghe thấy câu hỏi, Ngộ Sắc lướt nhìn nàng một cái, lại vẫn dùng ánh mắt nặng nề ấy, “Ồ, hòa thượng thông thường thì lấy đâu ra. Nhưng sư phụ nói, trông bộ dạng tại hạ thế này, không ai tin là cao tăng đắc đạo nên phải có chứng nhận làm bằng.”

“Thưa đại sư, cao tăng đắc đạo có thể không cần cạo trọc đầu được sao?”

“Không có loại dao cạo nào hợp với kiểu đầu của tại hạ nên tạm hoãn việc đó lại!” Y nói rất thật và đưa tay giật lại những tấm chứng nhận, “Cô nương trông rất giống vị hôn thê đã qua đời của ta, xin hỏi cô nương còn câu hỏi nào nữa không? Nếu không còn nữa, chúng ta có thể đi với nhau được rồi!”

Hình Hoan đứng đơ người lắc lắc đầu.

“Đồ hòa thượng rởm kia! Thật không ngờ ngươi dám tụ tập phi pháp với đám lưu manh không nghề ngỗng này ư? Lần này thì ngươi đừng hòng thoát, mau cùng ta đi gặp quan phủ.”

Một giọng nói lanh lảnh từ trên cao rót xuống, đi cùng với nó là một đống mảnh ngói vỡ bay tứ tung.

Mọi người lại một lần nữa đồng loạt ngẩng đầu lên, trên nóc nhà tự dưng xuất hiện một lỗ hổng, ánh sáng chói chang chiếu xuống. Chốc lát sau, lớp gạch ngói rung chuyển, một cô nương mặc trang phục bộ khoái nhảy ra, nàng phủi phủi bụi khắp người, thổi phù phù vài cái rồi mới lấy lại tinh thần. Nàng nắm chặt đao trong tay, xông thẳng tới phía người đàn ông tự xưng là cao tăng đắc đạo.

“Cô nương, nàng rất giống vị hôn thê đã qua đời của ta!” Ông chủ của tấm áo cà sa màu xanh lục vứt bỏ tư thế hiên ngang nhảy từ xà ngang nhà xuống khi nãy, thay vào đó vắt chân lên cổ mà chạy, song vẫn không quên quay lại liếc mắt đưa tình và buông lời mật ngọt.

“Đừng có lấy cái trò chỉ có đồ ngốc mới tin ấy mà lừa ta! Ta sẽ không tin nữa đâu!”

“Đừng, đừng có lại gần bần tăng, bần tăng có bệnh dịch, không sống được bao lâu nữa, ta không muốn lây cho nàng!”

Câu nói này thật hiệu nghiệm, vừa nói xong tất cả mọi người cùng đồng loạt lùi lại ba bước.

Chỉ có cô nương bộ khoái là vẫn cứ bám riết đuổi theo, “Cút, ngươi đã giở trò này rồi!”

“…Thì ra ta đã giở trò với nàng nhiều lần thế rồi sao? A di đà phật, tội lỗi tội lỗi!”

“Ngươi còn chạy nữa hả!”

Tiếng rượt đuổi dần mất đi trong Quần Anh lầu, chỉ còn lại lỗ hổng trên mái nhà làm bằng chứng cho thấy việc vừa xảy ra không phải là ảo giác của mọi người.

Vậy là tất cả mọi ánh mắt giễu cợt lại tập trung vào Hình Hoan.

Đây chính là cô ngốc tin vào lời của vị hòa thượng rởm!

“Cô nương này, đã phiêu bạt chốn giang hồ, nên học cách thông minh một chút!”

“Cô nương, nàng rất giống vị hôn thê đã qua đời của ta!”

“Ha, ha, ha…”

Những lời nhói tai, những tiếng cười chế giễu đâm vào tai Hình Hoan, nàng cố cười gượng để đối phó, làm như không hề hay biết sự ác ý trong những lời nói đó. Nàng không chạy cũng chẳng bước chân đi, cứ đứng sững ở đó, cắn chặt môi dưới để cho người ta chê cười.

Nàng vốn đã quyết tâm ép mình bị điếc bị câm, đợi cho họ cười chán xong cũng sẽ tự bỏ đi.

Thật không ngờ, tên đầu sỏ gây nên trò cười này lại bất chợt quay lại.

“Thưa các vị, xin lỗi, bần tăng quên mất vị hôn thê!”

“Ôi! Ôi!” Hình Hoan chẳng hiểu gì, chỉ cảm thấy cổ tay mình nặng trịch, khi định thần lại thì đã thấy bị kéo ra cạnh cửa sổ, nhìn xuống dưới, từ trên cao này có thể thấy cảnh người đi lại nườm nượp ở bên dưới, “Làm… làm… làm cái gì đấy? Định nhảy lầu sao? Đại… đại… đại sư ngài trấn tĩnh lại chứ, đây là tầng 4 đấy, á á á…”

Nghe tiếng thất thanh hãi hùng cũng có thể đoán ra, vị đại sư đã dắt nàng nhảy xuống thật, nhảy mà chẳng do dự chút nào.

Tại Trầm Hương các ở ngoại ô, có một am ni cô ở nơi hẻo lánh, hương khói không quá nghi ngút, nhưng hôm nay lại nhộn nhịp hơn mọi khi.

“Chậc chậc, vị hôn thê, nàng cởi xiêm y ra trông cũng rất mê hoặc lòng người.”

Đúng vậy, tiếng nói dung tục ấy đích thị phát ra từ phòng khách của Trầm Hương các.

Chí ít thì với Ngộ Sắc, khung cảnh hiện ra trước mắt lúc này có thể hình dung là “xinh xắn đáng yêu”. Không còn chiếc áo bông vải hoa đỏ, cái cơ thể khiến người ta nhầm tưởng là béo mập đó cũng mất đi, thực tế là, thậm chí nàng trông còn hơi gầy nữa. Cỡ áo quần trong am vốn không rộng lắm thế mà mặc lên người nàng còn thấy rộng. Dù đai thắt lưng được nàng buộc thật chặt nhưng vạt áo phía trước vẫn hơi thùng, xương đòn nhô hẳn ra, thấp thoáng vẫn có thể thấy làn da trắng mịn như mỡ dê.

Mái tóc vốn lòa xòa được thả ra, đen mướt như một dòng thác xõa trên bờ vai. Khuôn mặt ấy, hơi tròn trịa, toát lên sự đáng yêu, các đường nét không sắc sảo nhưng rất thanh tú. Dù nhìn thế nào đi nữa cũng không hề giống người con gái được cứu khi nãy tại Quần Anh lầu.

Ánh mắt hau háu của Ngộ Sắc khiến Hình Hoan không thèm nhìn y. Nàng chỉ lo nếu có liếc nhìn y thì có lẽ không kiềm chế được bản thân mà giết chết vị “cao tăng”.

“Thê thảm quá, vị nữ thí chủ này đắc tội với ai chăng? Mà sao bị thương khắp người thế này?” Vị sư thái xem xét tình hình thương tích của Hình Hoan suốt từ nãy giờ chợt lên tiếng.

“Không biết ạ, bần tăng nhặt được cô ấy đấy!” Y trả lời mà không hề chớp mắt.

“…” Hình Hoan không chịu nổi nữa, nàng quay ngoắt đầu, trợn tròn mắt trừng trừng lườm y, “Đại sư, chẳng phải chính ngài kéo tôi nhảy lầu nên mới bị ngã sao? Ngài nói ngài là cao tăng đắc đạo, khinh công cái thế, đừng nói là từ tầng 4, cho dù có nhảy từ tháp bảy tầng cũng đảm bảo tôi chẳng bị hề hấn gì?”

“Thí chủ, sao trước chốn thanh tịnh của phật môn lại thốt lên những lời dối trá như vậy? Rõ ràng là chúng ta mới gặp nhau lần đầu, bần tăng đã có lòng tốt ra tay giúp đỡ.” Vừa nói y vừa vung chiếc áo cà sa rườm rà, không kiêng kị gì ngồi lên thành giường áp sát vào nàng, một tay liền rút tràng hạt, mặt trầm ngâm lật từng hạt.

Trong làn tóc của y có hương bạch đàn, lại gần một chút là nó xộc vào hơi thở của Hình Hoan, quấy rầy những suy nghĩ trong nàng, khiến nàng không thể tư duy bình thường được. Nàng như bị giật mình, ngồi dịch sang một bên, giữ khoảng cách an toàn với y, “Rốt cuộc ai là kẻ nói lời dối trá? Lẽ nào ngài vẫn muốn nói là tôi bị ngã thành ra ngốc nghếch nên đã nghĩ thêm ra những ký ức thừa thãi?”

“Thường người ta ngã thì mất trí nhớ, còn thí chủ thì lại có thể thừa thêm cả trí nhớ, xem ra nữ thí chủ rất có tuệ căn, thí chủ thử suy nghĩ đến việc xuất gia xem sao?”

“Ngươi…” Y đã thành công! Dù là lần đầu tiên bị Vĩnh An viết thư từ hôn, nàng cũng không bị tức đến mức líu lưỡi như thế, nhưng tên hòa thượng giả này đã làm được điều đó.

“Ngồi lên cái ghế kia! Nam nữ thụ thụ bất thân!”

“Ghế cứng quá, khó chịu!”

Đừng nghĩ rằng ngươi có chứng chỉ hòa thượng mà ta không dám cho mi một trận! Ngươi có tin là ta sẽ thay phật tổ xử lý ngươi.

Những lời bực tức ấy suýt nữa thì phát ra từ miệng Hình Hoan, nhưng khi bắt được nhìn ánh mắt cợt nhả của y nàng cố nuốt chúng lại, kìm nén cơn giận, tự dặn mình không được mất tự chủ. Để đối phó với loại người này, phải lấy độc trị độc, đã chơi thì chơi độc luôn.

“Hu hu! Sư thái đừng lo, không phải chữa vết thương cho tiểu nữ đâu, dù gì thì tiểu nữ cũng không muốn sống nữa. Chuyện đã đến nước này, tiểu nữ cũng chẳng thiết nữa, xin nói thật với sư thái. Tiểu nữ mệnh khổ, mới năm tuổi đã mất phụ thân, mẫu thân ngậm đắng nuốt cay nuôi dưỡng tiểu nữ lên người với hy vọng tiểu nữ sẽ đỡ đần lúc về già. Nào ngờ tiểu nữ bị tên quan cướp đi, mẫu thân do ngăn cản chúng nên bị đánh đập dã man. Khó khăn lắm tiểu nữ mới thoát ra được, suốt quãng đường chạy trốn bị chúng truy sát, đến kinh thành thì gặp được đại sư… Hu hu, vốn tưởng thế là được cứu thoát, ai ngờ, ai ngờ… Thói đời đen bạc, hắn hắn hắn, hắn dám làm chuyện đó với tiểu nữ… Tiểu nữ phản kháng lại, hắn liền đánh tiểu nữ… đừng ngăn cản tiểu nữ, tiểu nữ còn mặt mũi nào sống ở trên đời…”

“Này, này, này! Cô nương thật là lấy oán trả ân! Ai đã giúp cô nương giải vây? Chẳng qua khinh công của tại hạ đôi khi bị mất hiệu lực, mới khiến cô nương bị thương, cô nương cũng ác thật đấy!” Đây là lần đầu tiên trong đời Ngộ Sắc nhìn nhầm người, vốn tưởng nàng chỉ là một cô nương chỉ biết phục tùng, bị trói buộc bởi những lễ tục. Sự chuyển biến ấy khiến y không kịp trở tay, thậm chí quên rằng cần phải bình tĩnh mà ứng phó.

Hình Hoan coi như không nghe thấy những lời biện bạch của y, chỉ cố ôm lấy sư thái mà khóc than, “Tiểu nữ còn mặt mũi nào để mà phụng dưỡng mẫu thân. Sư thái, làm ơn hãy ban cho con khăn trắng để con kết liễu cuộc đời bi thương này.”

“Đồ đàn bà thối tha, ngươi…”

“Thôi đủ rồi, nữ thí chủ, bần ni tin nữ thí chủ, không cô nương nào có thể đem sự trinh tiết của mình ra mà đùa cợt được. Nữ thí chủ cần phải dũng cảm mà tiếp tục sống, đừng nghĩ quẩn thế. Nếu không còn nơi nào để đi thì Trầm Hương các này nguyện giữ thí chủ ở lại. Phật tổ sẽ không ghét bỏ gì thí chủ. Thí chủ, hãy trông coi tên súc sinh này, bần ni sẽ đi tìm người đến cho hắn một bài học nhớ đời!” Vị sư thái vốn hiền từ phúc hậu bỗng thay đổi hẳn, lời lẽ đầy chính nghĩa như cắt đứt đôi lời của Ngộ Sắc, sư thái hất tay áo rồi chạy đi tìm người thật.

Bóng sư thái đầy chính nghĩa vừa đi khỏi, Hình Hoan liền thôi thút thít, lấy tay vuốt lại mái tóc bị rối, miệng nhếch mép cười đầy vẻ khiêu chiến, rướn mày nhìn Ngộ Sắc – kẻ đang trợn mắt nhìn nàng, “Nhìn cái gì mà nhìn, đại sư chưa từng nghe người ta nói là “độc nhất lòng dạ đàn bà” sao?”

“Đã từng nghe qua rồi, nhưng chưa từng chứng kiến.” Thoắt cái, mặt y như dãn ra, miệng nhếch mép cười bí hiểm. Y quay người lại, mặt gần như áp sát mặt nàng với vẻ mặt ám muội, “Không biết thí chủ có từng chứng kiến tận mắt cảnh “không độc không phải trượng phu” chưa?”

“Ngươi muốn làm gì?...” Hình Hoan chợt thấy bầu không khí có gì đó không ổn, thấy y cứ càng ngày càng sán lại gần, tim Hình Hoan cũng đập nhanh hơn, cố ý lùi lại phía sau, lùi đến khi áp sát vào tường.

Nàng muốn đứng dậy định chạy về hướng khác. Không ngờ, y như biết trước được ý định của nàng, tay chống lên tường, chặn đường chạy của nàng. Ngón tay thon dài của y ung dung gõ gõ lên tường, rồi y cười đắc ý, tận hưởng sự sợ hãi của nàng, “Nếu thí chủ đã nói tại hạ làm chuyện đó với thí chủ mà ta lại không để thí chủ lĩnh hội được chút ý vị của thời khắc đêm xuân thì chẳng phải là đã phụ lòng ý đẹp của thí chủ rồi sao?”

“Không, không sao, ta không sợ bị phụ lòng!” Ai thèm làm chuyện đó với hòa thượng cơ chứ?

“Làm thế sao được, bần tăng sợ nhất là làm phụ lòng phái đẹp!” Y nói rất nhẹ, giọng líu ríu, giống như đang trêu ghẹo, khiến hơi thở nàng dồn dập. Khi nàng nín thở, bỗng y quay mặt sang một bên, đầu mũi chạm nhẹ lên mi mắt của nàng.

Môi của y sắp chạm vào môi của nàng. Hình Hoan nhắm nghiền mắt, định hét lên kêu cứu, bỗng, áp lực vừa đè lên trước mắt không còn nữa, thay vào đó là một cái ôm ấm áp. Hình Hoan ngửi thấy mùi bạch đàn rất nồng.

Hình Hoan mở mắt ra, thấy trên mình vốn chỉ có chiếc áo ni cô mỏng manh nay có thêm chiếc áo cà sa màu xanh lục. “Hình như nàng rất sợ lạnh, đừng để bị cảm!” Y đứng dậy, chỉnh sửa lại chiếc áo màu hồng nhạt, đồng thời giải thích cho hành động của mình.

Trước lời nói đầy quan tâm ấy, cổ họng Hình Hoan chợt nghẹn lại. Đúng vậy, nàng sợ lạnh, rất sợ lạnh, dù giờ đang là giữa mùa hè, thế nên nàng mới mặc chiếc áo bông vải hoa chẳng đẹp đẽ gì để chống lạnh. Nhưng chi tiết mà ngay cả vị tướng công chung sống với nàng hai năm trời cũng không để ý đến đã được tên hòa thượng giả vừa mới gặp nói ra, chả trách khiến cho trái tim nàng run rẩy.

“Vị hôn thê, ta đang vội, khi nào có thời gian để hưởng đêm xuân sau nhé!” Y bước những bước dài đi đến bên cửa sổ, quay đầu lại với nụ cười trên môi và nói với nàng.

Chớp mắt, trong phòng chỉ còn lại Hình Hoan.

Nếu trên mình không có tấm áo cà sa độc đáo và cả những vết thương đau trên mình, có lẽ nàng đã nghĩ rằng “cao tăng đắc đạo” chỉ là tưởng tượng hư vô.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 3: Một cuộc hôn nhân một trò đùa cợt

“Mau mau, mang lò sưởi này đến nhà A, thiếu phu nhân về rồi.”

“Nhị thiếu gia đã dặn dò ở bên ngoài không được gọi là thiếu phu nhân cơ mà?”

“Ồ đúng, Hình Hoan về rồi.”

“Nhưng chẳng phải nhị thiếu gia nói làm lạc mất cô ấy sao?”

“Không phải, chuyện tôi nghe được là Hình Hoan cuối cùng cũng bị những lá từ hôn làm cho phát điên, nên đã nhảy lầu tự tử trước mặt các đại hiệp ở Quần Anh lầu.”

“Cậu nghe phải dị bản của câu chuyện rồi, thực ra Hình Hoan đã chạy trốn cùng với bộ khoái.”

“Xì, rõ ràng là chạy trốn cùng với hòa thượng mặc áo cà sa màu xanh lục.”

Các câu chuyện phát tán khắp các ngõ ngách của Quần Anh lầu, và nhân vật chính của câu chuyện đang cuộn tròn trên chõng quý phi trên tòa nhà A, chăn bông màu xanh đen trùm kín mít từ đầu tới chân nàng. Trong lòng nàng còn ủ một cái lò nhỏ. Dù vậy, cơ thể nàng vẫn run lên bần bật.

Nàng cúi mặt, trông như rất tủi thân, không dám thốt lên lời. Mặc kệ cho Triệu Vĩnh An đứng trước mặt nàng đang thở dốc, mãi sau chàng mới gào lên rít qua kẽ răng: “Trông ta đáng sợ lắm sao? Ngẩng mặt lên!”

Hình Hoan sợ run người, không hề phản bác trước những lời hà khắc của chàng, nàng ngoan ngoãn nghe chàng ngẩng mặt lên.

Tỏ ra như mình là nạn nhân của bạo lực gia đình, thế là ý gì chứ? Chàng đã hành hạ nàng bao nhiêu? Chàng có cả đống lửa tức giận bất cứ lúc nào cũng có thể bùng phát, nhưng chính lúc bắt gặp ánh mắt của nàng bỗng dưng chợt xuất hiện sự hổ thẹn.

Cuối cùng, những lời lẽ khó nghe được chàng chuẩn bị sẵn nay đã bị chặn lại, đổi lại là tiếng ho khẽ ngại ngùng. “Hừm! Nàng định nhảy lầu tự tử thật sao?”

Đầu Hình Hoan lắc mạnh như cái trống cầm tay. Ngay cả những lá thư từ hôn mà đến nay nàng có thể đọc ngược vanh vách nàng còn chịu được thì làm sao hai năm sau nàng còn muốn tự tử?

“Vậy là định chạy trốn cùng với bộ khoái?” Câu nói của chàng tự dưng lên giọng cao dần về cuối câu, cơn giận vô cớ chuẩn bị bùng lên.

Nàng chẳng cần nghĩ ngợi gì, lại lắc đầu tiếp. Buồn cười, bộ khoái đó là một người con gái, chạy trốn với nhau sao được chứ?

Lắc đầu có nghĩa là phủ nhận, nàng không chạy trốn cùng bộ khoái, những lời của bọn nô tài không đáng tin. Nhưng, khi chàng đưa mắt nhìn sang bên cạnh thì thấy một chiếc áo cà sa màu xanh lục được gấp ngăn nắp, cảm giác khó chịu trong người lại trào dâng, nó chi phối lời nói và hành động của chàng. “Mẹ kiếp, chạy trốn thì chạy trốn, chạy với bộ khoái ta còn chịu được, lại còn dám chạy trốn với tên không có tóc! Nàng muốn cái mặt ta phải giấu đi đâu?”

“Không phải đâu, nhị thiếu gia, chàng đừng hiểu lầm…” Nàng không còn lắc đầu nữa, mà dũng cảm lên tiếng để thử phản bác lại.

“Két!”

Tiếng rít của chân ghế cào trên nền nhà cắt ngang lời nàng. Chàng thô bạo lôi cái ghế, ngồi bịch xuống, trông điệu bộ như ở tư thế chuẩn bị đối kháng với nàng dài lâu để làm cho rõ chuyện này, “Hiểu lầm cái gì? Nói mau!”

“Bẩm nhị thiếu gia, y có tóc, hơn thế còn rất nhiều tóc, tóc cũng rất đẹp. Đen nhánh, bóng mượt, không rõ là gội đầu bằng gì, còn có cả mùi bạch đàn. À, còn nữa, búi tóc của y khá đặc biệt.”

“Ta không hiếu kỳ về y, mà cũng không muốn tìm hiểu về y!” Trước mặt bao nhiêu người, nàng giẫm đạp nên sự tôn nghiêm của chàng, giờ lại còn không biết xấu hổ mà khen ngợi tóc của tên gian phu? Còn chàng, vẫn nhẫn nại đợi nàng cho một lời giải thích hợp lý? Đúng là chuyện hiếm lạ!

“Trời ạ, nhị thiếu gia, chàng định đi đâu đấy, thiếp còn chưa nói hết mà?” Nàng đang hứng kể, còn cả một đống những tình tiết phóng khoáng chưa kịp trần thuật, thế mà sao chàng đã định đi?

“Viết giấy từ hôn, ta cho nàng toại nguyện, ta không cần biết y có tóc hay không, nàng hãy cầm giấy từ hôn rồi cút đi.” Chính xác là vậy, dù tạm thời sự tôn nghiêm có bị tổn thất. Chẳng phải chàng luôn mong tống khứ thứ vị ôn thần này đi sao? Chẳng phải sự tình phát triển như hiện nay đúng như những gì chàng mong đợi sao? Chàng phải mở tiệc ăn mừng ba ngày ba đêm mới đúng, có gì mà phải tức giận?

“Chàng… nếu thực sự chàng muốn thiếp toại nguyện thì đừng đuổi thiếp đi. Ở chốn kinh thành này, thiếp không chốn nương tựa, chàng muốn thiếp sống thế nào? Ngộ nhỡ gặp phải tên hoàng thượng giả kia thì sẽ bị giết người diệt khẩu mất.”

Nàng đã thành công, điệu bộ ủ rũ, tủi thân của nàng đã khiến chàng ngừng bước. Chàng ngạc nhiên hỏi: “Giết người diệt khẩu?”

Hình Hoan gật mạnh hai lần, trượt mình khỏi chiếc chõng quý phi. Đôi chân trần vừa chạm đất, cái lạnh nhức xương đâm thẳng lên tim, nàng hít một hơi thật sâu, nhanh như cắt kéo lấy vạt áo của Vĩnh An, thừa lúc chàng chưa định thần được, nàng giẫm chân lên bàn chân của chàng.

Thấy chàng chau mày có vẻ không vui, nhấc chân định đẩy nàng ra, nhưng nàng đã cố hết sức để những giọt nước mắt chứa chan trào ra đúng lúc. “Tướng công, thiếp chỉ một lòng một dạ với chàng, điều này trời xanh có thể chứng giám! Thiếp không hề quen biết tên hòa thượng nào cả, y thấy thiếp một mình bị ức hiếp ở Quần Anh lầu nên giả vờ giải nguy đưa thiếp đi. Thực ra là… thực ra là y là một con buôn, định bán thiếp, nhưng bên mua chê thiếp xấu quá, chỉ chịu mua theo giá cân, một cân là một đồng tiền, chỉ một đồng tiền thôi. Cái cân đó có cái móc rất to, làm rách cả áo bông của thiếp, may mà thiếp có ý chí, cứ nghĩ đến cảnh chàng đang đợi thiếp về để hầu hạ là thiếp lại như có thêm sức mạnh chạy trốn, thiếp cứ chạy mãi, chạy ra tận ngoại ô và được sư thái ở Trầm Hương các cứu thoát.”

Hình Hoan nức nở trần thuật lại câu chuyện ly kỳ, từ lúc nào nàng đã bấu chặt lấy vai Vĩnh An, khóc lóc thảm thiết.

“Thế cái áo cà sa kia là thế nào?” Chàng rất muốn tin lời nàng, câu hỏi của chàng chí ít cho thấy sự tôn nghiêm đàn ông nơi chàng chưa bị tổn thương.

“… Là tội chứng.” Nàng ôm chàng càng chặt hơn. Thật khó tin Triệu Vĩnh An không đẩy nàng ra, mặc kệ cho nàng làm nũng, “Nhị thiếu gia đã từng nói nữ nhi trong giang hồ phải biết cách bảo vệ mình, những tên giả mạo đệ tử phật gia để bán người thì không thể tha thứ được, Triệu gia trang ta phải trừ hại cho bách tính! Đây là đạo cụ để y lừa gạt, chắc có lẽ y sẽ quay lại lấy, đợi đến lúc đó chàng có thể ra tay bắt sống y.”

“Đồ ngốc! Nàng nghĩ là y sẽ tự đâm đầu vào rọ mà quay lại Quần Anh lầu cho ta bắt sao?” Nhìn xem mẹ chàng đã chọn cho chàng một người vợ như thế nào, đầu như đầu lợn, mình cũng giống thân lợn, từ đầu đến chân đích thị là một con lợn phì.

“Ồ vậy sao, vậy phải làm thế nào đây?”

“Chẳng liên quan gì đến ta, y bán nàng chứ đâu có bán ta.” Cuối cùng thì chàng cũng trở lại là mình, chàng đẩy mạnh Hình Hoan ra, “Đi hài vào, cút xuống dưới kia mà hầu hạ nhân sĩ giang hồ ăn cơm. Nhanh nhẹn lên, hết một tuần hương mà chưa thấy ở phòng ăn, ta sẽ viết thư từ hôn.”

“Chàng ở lại Quần Anh lầu cùng ăn cơm với thiếp chứ?”

“Không rảnh!”

“…” Hình Hoan không hiểu nổi, chẳng phải nói trái tim cũng là thịt mà, đã hai năm nàng chăm chỉ hầu hạ chàng, sao quan hệ của họ vẫn không có chút cải thiện nào, thậm chí còn tồi tệ hơn cả lúc ban đầu là sao?

Nàng bĩu môi ra, lặng lẽ nhìn chàng đi thẳng. Hình Hoan nắm tay, lặng thầm tự nhủ mình phải cố lên – cố thêm một lần nữa, lần cuối cùng, nếu vẫn không được… thì đành thôi vậy.

Sau khi bước ra khỏi phòng, đôi lông mày Vĩnh An vẫn cau có, chàng cứ nghĩ đi nghĩ lại từng lời nói của Hình Hoan, vẫn cứ cảm thấy có gì đó kỳ lạ. Đi được một lúc, chàng bỗng dừng phắt lại.

“Nhị thiếu gia, có chuyện gì vậy?” Tùy tùng theo sau thấy lạ hỏi.

“Cử người đến ngoại ô xem có am ni cô nào tên là Trầm Hương các không?”

“Á? Hình Hoan không chạy trốn với một hòa thượng, mà là một ni cô ư?”

“…”

Có thể tưởng tượng được rằng, hành tung sau khi Hình Hoan nhảy lầu hoành tráng đã có rất nhiều dị bản đáng kinh ngạc.

Đến nỗi Hình Hoan không chịu nổi áp lực nặng nề, giờ đã biết thế nào là miệng thế gian và quyết tâm không bao giờ xuất hiện trước mặt những người giang hồ, tránh trở thành trò hề cho họ, cảm giác ấy thật không dễ chịu chút nào.

Nhưng, hỡi ôi, trời không chiều lòng người!

Nghe nói trong bảng lịch trình của ban tổ chức có viết ngày thứ ba sẽ là ngày nhị thiếu gia họ Triệu dẫn mọi người đi tham quan kinh thành.

“…Ai là ban tổ chức?” Hình Hoan mạnh bạo hỏi. Đi tham quan kinh thành? Tên khốn nào thiết kế ra lịch trình đó?

“Triệu gia trang.” Vị chưởng môn Mao Sơn phụ trách việc đón tiếp nói.

“…”

Hình Hoan đành thu lại sự bất mãn vừa rồi đối với ban tổ chức, truyền cho người đi mời Triệu Vĩnh An tới.

Nhưng chả thấy bóng dáng Triệu Vĩnh An ở đâu. Hình Hoan đã huy động toàn bộ sức người, lùng sục khắp các biệt vườn nhưng vẫn không tìm thấy.

Vậy là…

“Hình cô nương, hôm qua cô nương chạy trốn cùng với tên hòa thượng đó thật à?”

“…”

“Hình cô nương, nghe nói đó không phải là hòa thượng mà là một ni cô, có đúng vậy không? Thảo nào, làm gì có nam nhi nào trông lại đẹp như vậy chứ.”

“…”

“Hình Hoan, cô nương là nô tỳ thân cận của nhị thiếu gia và nhị thiếu phu nhân à? Nghe nói đến giờ họ vẫn chưa động phòng phải không?”

“…”

“Nếu thế hay là Triệu Vĩnh An có bệnh gì tế nhị? Chậc chậc, không thể ngờ được, mới trông còn tưởng là nhân tài mới nổi, ai dè lại có vấn đề không thể hé răng ra được.”

Chuyện của các hiệp sĩ, hiệp nữ càng ngày càng rôm rả, càng ngày càng đi vào những điều cấm kỵ, chủ đề của họ đều vây quanh Triệu Gia.

Những chuyện cả họ Triệu cũng không dám bàn tới đều bị họ khơi lên.

“À, Hình Hoan, nghe nói hai năm trước đại thiếu gia nhà họ Triệu bị thất tình, sau đó bỏ nhà ra đi, có thật như vậy không?”

“Chắc là như vậy.” Hình Hoan cười ngượng trả lời vẻ hiền hòa.

“Suốt hai năm trời không về nhà sao? Thấy bảo đại thiếu gia phong thái đĩnh đạc, nữ nhi thường tình chỉ cần nhìn một lần là say cả đời, sao lại thất tình được nhỉ? Cô nương đã từng gặp cô nương làm cho đại thiếu gia thất tình chưa? Trông thế nào?”

“Sáng ngời như hoa xuân, vằng vặc như trăng thu.” sách vở hay miêu tả những cô gái đẹp như vậy thì phải. Ai mà biết được, suốt hai năm nay nàng còn chả thấy bóng của đại thiếu gia, mẫu thân cũng không thấy nhắc tới. Nhưng nếu các nam thanh nữ tú giang hồ muốn nghe thì nàng cũng xin hầu chuyện dựa vào những gì mình đã nghe được từ gia nô suốt hai năm nay. Chỉ cần chủ đề họ nhắc tới không có nàng thì nàng sẽ toàn tâm phối hợp.

“Sao dùng những từ ngữ trừu tượng thế.”

“Rạng rỡ, xinh tươi như hoa của mùa xuân, dịu dàng như trăng sáng của mùa thu.” Nói như vậy đã cụ thể hơn chưa?

“… Cô nương có thể nói chi tiết hơn không?”

“Trông giống bổn cô nương!” Nếu cứ giải thích mãi chắc chẳng xong được, nên nàng chốt hạ một câu.

Hình Hoan đã thành công, chiêu này rất hiệu nghiệm, mọi người im bặt, không hỏi thêm nữa. Vậy là hứng thú tìm kiếm cô nương khiến đại thiếu gia họ Triệu vốn phong lưu nổi danh phải thất tình trong truyền thuyết vụt tan biến.

Những lúc im lặng như vậy, chỉ cần một người thì thầm một mình cũng nghe rõ rành rành.

“Ấy, kia chẳng phải là Triệu Vĩnh An sao? Không phải là hôm nay không được khỏe nên sai Hình Hoan đến đi cùng chúng ta sao?”

Câu nói nhẹ nhàng ấy khiến tất cả mọi người chú ý.

Hình Hoan cũng như mọi người đưa mắt nhìn theo hướng người đó chỉ.

Dáng người cao ráo thanh tú, chiếc áo bào buộc eo màu hoa xanh, giọng nói tiếng cười toát lên vẻ đường hoàng đĩnh đạc một cách tự nhiên, cử chỉ càng tỏ phong thái khác thường… Ngoài Triệu Vĩnh An ra, còn có thể là ai vào đây được nữa?

Gặp chàng trên phố thế này không khiến Hình Hoan ngạc nhiên, nhưng điều khiến nàng sững sờ là cô nương đi bên cạnh chàng.

“Sao nàng lại ở đây?” Dường như cùng lúc Triệu Vĩnh An nhìn thấy nàng, không hề có ý giấu giếm hay cảm giác ngại ngùng, đường hoàng dẫn cô nương kia tiến lên phía trước, thậm chí còn chau mày tỏ ý không hài lòng.

Cứ như thể sự xuất hiện của nàng đã phá tan một chuyện vui nào đó, có cảm giác như vừa ngứa mắt vừa thừa thãi, điều đó khiến con tim Hình Hoan đau nhói. Nàng bất giác nhìn về phía cô nương kia.

Cô ta mặc chiếc váy ống tay rộng, nền màu trắng ngà, phần thắt lưng tôn thêm phần eo thon thả, thân váy thêu những bông hoa mẫu đơn nở rộ, vẻ đẹp của cô ta sặc sỡ đến mức không ai dám nhìn trực diện.

Hình Hoan mím chặt môi dưới cúi gầm mặt xuống nhìn đôi bàn chân mình, lí nhí trả lời: “Thiếp[1] dẫn mọi người đi thăm kinh thành.”

[1] Cách xưng hô ngôi thứ nhất trong tiếng Trung xưng là wo, giống tiếng Anh, không phân biệt rõ ràng như trong tiếng Việt.

“Vậy sao? Vất vả quá nhỉ?”

“Phục vụ cho giang hồ là điều nên làm.” Hình Hoan che giấu tất cả những cảm xúc của mình nhưng lại không giấu được ánh mắt nhìn lén cô nương kia.

“Nhị thiếu gia, điều này là nhị thiếu gia không đúng rồi. Chúng tôi lại cứ nghĩ nhị thiếu gia không được khỏe nên mới sai a hoàn đến hầu hạ, hóa ra là bận rộn sánh đôi cùng mỹ nữ. Tuy đã là thiếu hiệp thì khó tránh khỏi chuyện phong lưu nhưng nhị thiếu gia và nhị thiếu phu nhân xa nhau chưa được bao lâu, có vụng trộm thì cũng không nên vội vàng thế chứ.” Một thiếu hiệp trẻ tuổi đứng ra cất tiếng hỏi.

“Nhị thiếu phu nhân? Chàng thành thân khi nào vậy? Sao chưa thấy chàng nhắc đến chuyện này?” Cô nương kia bỗng lên tiếng, vô cùng kinh ngạc.

Những lời nói tưởng như vô thưởng vô phạt của thiếu hiệp trẻ tuổi kia khiến trái tim Hình Hoan như thắt lại, từng chữ từng câu cứ như lưỡi dao sắc nhọn cứa vào tâm can. Hóa ra, chàng vẫn luôn đứng cạnh những cô nương khác như thể mình chưa hề thành thân. Vậy có nghĩa là chàng chấp nhận để nàng đến kinh thành cũng cũng là vì cô nương kia sao?

Vậy, rốt cuộc nàng là cái thá gì cơ chứ? Trong mắt chàng nàng thực sự chỉ là a hoàn gọi là đến đuổi thì đi sao?

Triệu Vĩnh An dành ngay cho nàng câu trả lời.

“Người không quan trọng không cần phải đề cập đến làm gì.” Chàng vội bào chữa đồng thời liếc nhìn Hình Hoan.

“Nhị thiếu gia, câu này nghe hơi quá. Trong giang hồ ai chả biết chuyện nhị thiếu phu nhân là vợ danh chính ngôn thuận, sao lại nói là người không quan trọng?” Trong đám người có kẻ lên tiếng.

“Ta đã viết thư từ hôn cho ả, nhưng ả cứ lỳ ra không chịu đi.” Vừa nói Triệu Vĩnh An cố ý lườm sang phía Hình Hoan.

“Thiếp…” Những uất ức trong lòng đang ào lên, khiến não nàng như nóng lên suýt nữa thì trào ra để biện minh cho chính mình.

“Câm miệng!” Triệu Vĩnh An hoàn toàn không cho nàng cơ hội, khẽ tiếng gằn giọng làm cho nàng co rúm người lại như ve sầu mùa đông.

Lời chàng vừa dứt, cô nương bên cạnh bỗng mắt sáng lên, động tác thanh thoát rút thanh kiếm ở thắt lưng, tạo dáng thách thức: “Ồ! Ta nhận ra các ngươi rồi, du dân thất nghiệp lại tụ tập bất hợp pháp! Lần trước coi như các ngươi may vì có tên hòa thượng giả quấy nhiễu, hôm nay ta phải bắt bằng được các ngươi đem đi giải quan.”

Những lời nói nghe quen quen làm Hình Hoan sực nhớ ra cô nương kia chính là bộ khoái hôm gặp tại Quần Anh lầu.

“Đồ hâm! Đi lại trong giang hồ gọi là phạm pháp sao?”

“Đúng vậy, lập đảng phái là phạm pháp.”

Cuộc tranh luận bất ngờ thu hút sự quan tâm chú ý của mọi người. Lúc này Triệu Vĩnh An mới nhìn thẳng sang Hình Hoan, thấy nàng cứ lặng yên như không hề tồn tại, một cơn giận vô cớ bỗng trào lên trong lòng chàng. Chàng vụt giơ tay ra lôi nàng về một bên, nóng giận hỏi: “Ai cho phép nàng đi theo bọn chúng?”

“Vì thiếp không tìm thấy chàng đâu nên mới thay chàng đi cùng họ. Nếu chàng không thích thì thiếp về trước, chàng đi chơi vui vẻ.”

“Đợi một lát…“ Lời chàng chưa nói xong, Hình Hoan co chân chạy thẳng rồi vụt mất hút. Vĩnh An hằn học nhìn theo cái bóng ấy, không còn chỗ nào để xả giận. Không thấy là chàng đang bận sao? Sao nàng lại phá hỏng chuyện của chàng, khiến chàng lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan, vứt cho chàng đống phiền phức rồi chạy là sao?!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 4: Cùng nhau thừa phụng Phật Tổ phổ độ chúng sinh

Lúc trước quán trà đang ồn ào náo nhiệt nay thoắt cái đã vắng vẻ hoang tàn, vắng lặng khiến người ta rùng mình.

Chỉ còn lại duy nhất một bàn có khách ngồi.

Một người đàn ông ngồi khoanh chân bên cạnh cửa sổ, búi tóc rối bời quấn sau gáy, dáng vẻ uể oải, nhưng lại khoác chiếc áo cà sa rất chỉnh tề, màu xanh lục nhức mắt như mầm non vươn lên khỏi mặt đất trong những ngày xuân, mới mẻ khiến ta khó thích nghi.

“Thí chủ, chữ này… ôi!” Y nhíu mày nhìn chăm chăm vào chữ người đàn ông kia đang viết trên giấy, vừa nói xong, ngước mắt lên, trước mặt là một đám người trong giang hồ hùng hổ đi tới, trong đó cô nương đi đầu thu hút toàn bộ sự chú ý của y.

Giả bộ thở sâu, y ngượng ngạo quay mình lại, mặt nhìn ra phía cửa sổ, chỉ lo cô nương kia nhìn thấy y.

“Đại sư, có gì cứ nói đừng ngại!” Người đàn ông đối diện cứ nghĩ y có điều khó nói.

“Thí chủ phải chăng là người làm ăn buôn bán? Nếu bần tăng không hiểu lầm thiển ý thì gần đây thí chủ có tai ương, nhẹ thì mất tài sản, nặng thì máu chảy…” mới nói được nửa, bỗng y ngừng lại do đoàn người từ xa đi đến bỗng dừng lại gần đó.

Sợi dây thần kinh của Ngộ Sắc chợt căng lên, từ từ quay đầu, tập trung chú ý về phía đó. Chưa kịp hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra thì đã nghe một câu nói cay nghiệt, “Người không quan trọng không cần phải nhắc đến!”

Trực giác báo cho y sắp có một vở kịch hay sắp diễn ra, bỏ lỡ thì tiếc lắm.

Nghĩ vậy, Ngộ Sắc cố vểnh tai tiếp tục nghe lén.

“Thưa đại sư, xin ngài hãy nói cho xong đi ạ!”

“Đại sư đang giao lưu với Phật, không được làm phiền!” Y không thèm quay đầu lại, trả lời bâng quơ.

Người đàn ông thấy vậy đành ngoan ngoãn lùi lại một bên, không dám cả thở mạnh, sợ làm ảnh hưởng đến việc đại sư giao lưu với Phật.

Dù vậy nhưng đường phố ồn ào nên Ngộ Sắc cũng không thể nghe rõ chuyện gì đang diễn ra.

Mãi đến khi bóng Hình Hoan dần tiến sát cửa sổ quán trà, y mới tập trung nheo mắt, ánh mắt dõi theo từng bước đi của nàng.

Lý trí báo cho y rằng cô nương này rất phiền phức, không nên dính vào. Nhưng sự cô quạnh bao trùm lên nàng quá đậm đặc khiến y khó lòng bỏ qua.

Y cố ý ho khan mấy tiếng để thu hút sự chú ý của nàng, nhưng nàng lại chẳng hay biết gì trong khi đang đứng cạnh y.

Thấy vậy, Ngộ Sắc đành liều chuyển từ bị động sang chủ động. Y chìa tay ra giật mạnh tóc nàng.

“A…” Nàng giật mình kêu lên thất thanh.

Ngộ Sắc với tay lôi nàng đến gần khung cửa sổ, đồng thời luồn tay ôm lấy eo ôm nàng vào, thái độ vẫn cợt nhả như trước: “Xin chào, vị hôn thê.”

“Đồ-chết-tiệt!” Chuyện thế gian thật lạ kỳ. Có những người, khi không quen nhau dù có cùng ngồi tại một quán trà cũng không gặp nhau. Nhưng khi đã quen rồi thì ngày nào cũng có thể gặp được nhau. Cũng như bây giờ, sự ngạc nhiên của Hình Hoan được thay thế bằng sự phẫn nộ sau khi nghe thấy giọng nói, câu nói đã quen thuộc.

Ngộ Sắc nhoẻn miệng cười tươi rói, nhìn Hình Hoan với ánh mắt giễu cợt. Nhưng lần này Hình Hoan lại im lặng. Nàng quay người đi, lạnh lùng nói: “Đại sư, tưởng vị hôn thê của đại sư đã chết rồi chứ?”

Y vẫn mỉm cười nhưng sững lại nhìn nàng trong giây lát, còn nhớ như in khuôn mặt ấy mấy hôm trước còn vô cùng sinh động, thế mà nay, ủ rũ, trông như một con dế mèn bại trận. Sự đồng cảm trong y bỗng chốc dâng lên “Chẳng phải nàng vẫn đang sống sờ sờ đó sao? Đi nào, chúng ta đi ôn lại chuyện xưa!”

Nói rồi, mặc kệ nàng nghĩ gì, y nắm chặt cổ tay nàng, nhằm thẳng đầu hồi quán trà mà tiến.

Hình Hoan cố hết sức nhưng không sao thoát ra được.

“Đại sư, đại sư có vị hôn thê thật sao? Chẳng phải đại sư đã xuất gia sao?”

Sau lưng hai người thấp thoáng câu hỏi khe khẽ, bỗng dưng Ngộ Sắc dừng phắt lại như phải bỏng, hất tay Hình Hoan ra, y mỉm cười quay lưng lại như nhớ ra chuyện chính, “Ồ, thưa thí chủ, chuyện là thế này…”

Ngộ Sắc chau mày lại, trong lòng tự nghĩ ra vô số những chuyện bịa đặt nhưng cuối cùng lại bị chính mình phủ quyết. Đã biết trước là gặp cô nương này chắc chắn chẳng có việc gì hay ho cả, thế mà y vẫn ngu ngốc chủ động trêu ghẹo người ta. Thấy con dê béo sắp tuột khỏi tay mình, y buồn bã nhắm mặt lại, miệng khẽ rên một tiếng ảo não.

Hình Hoan thấy tình thế có sự xoay chuyển, nàng chiếm thế thượng phong nên có phần thảnh thơi, bắt đầu quan sát người đàn ông lạ mặt vừa cất tiếng nói.

Khuôn mặt thư sinh, đôi mắt thanh tú, nụ cười tươi tắn.

Trên quần áo của vị công tử này thêu đầy kim tuyến, thắt lưng khảm bạc, cổ còn đeo rất nhiều vòng vàng nữa chứ!

Hình Hoan ngạc nhiên hít thở thật sâu, đang định chuyển dời ánh mắt tách mình ra khỏi sự việc này thì bất chợt bắt gặp chữ viết trên chiếc quạt anh ta đang cầm.

Hình Hoan nghiêng người, nhếch mép cười gian xảo, hạ thấp giọng nói vẻ đắc ý: “Đại sư cứ tiếp tục lê bước đi! Đã phiêu chốn giang hồ, sao tránh khỏi lúc ướt giày!”

“Thật là không có văn hóa! Phải nói là “thường đi dạo bờ sông, sao tránh khỏi lúc ướt giày.” Y bĩu môi đáp trả, nơi khóe mắt hàm ý giễu cợt.

“Ồ, tiểu nữ không có văn hóa, vậy đại sư hãy tìm ai đó thông tuệ để giúp đại sư toại nguyện.”

“Ai nói cô nương không có văn hóa, bần tăng sẽ giúp cô xử lý hắn.”

Ý thỏa hiệp của y khiến Hình Hoan hài lòng. Nàng quay người lại, điệu bộ đáng thương, khổ sở nhìn người đàn ông lạ, hai mắt ngấn lệ, “Nhậm công tử, ngài hiểu nhầm rồi…”

“Ồ, sao cô nương này lại biết họ của tại hạ?”

“… Trực giác mách bảo!” Vị công tử này, muốn người ta không biết thì đừng có viết tên mình ở trên quạt, lại còn viết to tướng thế kia.

“Đại sư, quả nhiên là con người có phân biệt đẳng cấp, ngay cả vị hôn thê của đại sư cũng biết tiên tri. Xin hỏi vị hôn thê của đại sư quý danh là chi?”

“Nhậm công tử, ngài đừng nói như vậy, giờ thiếp đã không còn là vị hôn thê của đại sư nữa. Ngài nói như vậy e rằng sẽ ảnh hưởng đến thanh danh của đại sư. Thiếp tên Hình Hoan, trước kia đúng là có hôn ước với đại sư đây, nhưng đúng ngày thành thân, đại sư chợt nhận ra đức Phật cần chàng hơn nên chẳng một lời từ biệt đã xuất gia. Bao năm nay thiếp đã hiểu không thể tranh giành với Phật tổ. Dù có yêu chàng cũng đành lặng lẽ đi theo chàng. Bởi vậy, đến tận hôm nay thiếp chỉ muốn cắt đứt trần duyên với đại sư, cứ coi như… coi như thiếp đã chết. Kiếp này không có duyên thì xin đợi kiếp sau. Chí ít ngày nữa thiếp cũng sẽ xuất gia, muốn cùng chàng hầu hạ Phật tổ, phổ độ chúng sinh.”

Cũng giống như lần trước, chỉ cần mở lời là nàng có thể kể cả một câu chuyện lưu loát, sinh động, lôi cuốn như kể chuyện thật từ đầu chí cuối không cần cấu từ, không cần ngẫm nghĩ. Khả năng này của nàng khiến Ngộ Sắc cũng phải khâm phục.

Như vậy có thể thấy, có lẽ số lượng vị hôn phu mà nàng chưa kịp bái đường còn nhiều hơn cả vị hôn thê đã mất của y.

“Ta biết rằng ta và nàng đúng là tri kỷ hiểu thấu lòng nhau, nàng luôn hiểu lòng ta.” Bỏ chạy xuất gia đúng ngày thành hôn ư? Lần sau làm ơn thử nói về ta đê tiện thêm chút nữa!

“Ừm, thiếp hiểu!” Chả cần ta phải nói, bản thân ngươi cũng đã đê tiện lắm rồi!

Những lời thoại ngầm chảy xuyên tâm can hai người, người ngoài không ai hiểu được. Vị Nhậm công tử là kẻ đứng bên cạnh thì chỉ thấy trong ánh mắt của hai người này lộ rõ tình sâu ý đậm, sống chết có nhau. Rõ ràng là câu chuyện hiếm có trong chốn nhân gian này khiến hắn có phần xúc động, “Mối nhân duyên này quá xúc động, tình cảm này quá xúc động. Nhưng đại sư, chuyện đã qua thì cứ để nó trôi đi, chúng ta bàn chuyện trước mắt có được không? Đúng là ta sẽ phá sản, sẽ có chuyện máu chảy sao?”

“Nhậm công tử, ở đây người đông phức tạp, không tiện nói nhiều…” Không đợi Ngộ Sắc lên tiếng, Hình Hoan đã cướp lời.

“Không sao, nếu đại sư và vị sư thái tương lai không chê, xin mời hai vị rảo bước đến phủ của tại hạ!” Nhậm công tử vội cắt lời nàng, không để họ có cơ hội rút lui.

“Thí chủ đã nói vậy, chúng tôi xin đi theo thí chủ.” Ngộ Sắc kéo Hình Hoan đi về phía trước.

Hình Hoan trịnh trọng gật đầu, bám sát theo sau, khi ghé sát Ngộ Sắc, nàng thì thầm: “Lừa được vụ này chia năm mươi năm mươi.”

“Ba mươi, bảy mươi.”

“Năm mươi, năm mươi!” Giọng nói của nàng rất kiên định, quyết không nhường giá.

“Bốn mươi, sáu mươi?” Y rít qua khóe miệng, tìm kiếm cơ hội gỡ gạc.

“À, Nhậm công tử, thiếp chợt nhớ ra…”

“Năm mươi, năm mươi!” Ngộ Sắc cảm nhận rõ ràng dư vị đau buốt từ trong tim, ôm ngực, hạ thấp giọng không còn cách nào khác, đành phải đồng ý.

Nhậm Vạn Ngân, năm nay vừa tròn hai mươi mốt tuổi, chưa vợ, là con một trong nhà, vừa thừa kế gia tài sự nghiệp chưa được một năm, là thương gia giàu có nổi tiếng kinh thành. Loại tương ớt “Cha nuôi” do tổ tiên họ Nhậm sáng chế nổi tiếng khắp thiên hạ giúp hắn kiếm được rất nhiều tiền. Người đời bàn tán hắn cướp của người nghèo để làm giàu, lấy mạnh ức hiếp yếu, lừa gạt đàn ông, ức hiếp đàn bà, ham hố mỹ sắc, không thói ác nào không làm, tập trung tất cả những thói xấu của nhị thế tổ, đồng thời phát huy tối ưu những thói xấu đó. Nhưng điều khiến Nhậm Vạn Ngân nổi tiếng hơn cả là tính cách bủn xỉn của y, kiểu mọt đục cứt sắt, thậm chí còn hơn cả mức đó.

Phần trên là thông tin bối cảnh của thí chủ họ Nhậm. Trên đường đi, Ngộ Sắc trình bày ngắn gọn cho nàng biết điều này.

“Vậy sao được, bủn xỉn như vậy làm sao mà lừa được?” Hình Hoan không cần dùng nhiệm vụ đầy thách thức này để tìm kiếm cảm giác thành công, nàng chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng.

“Ta không tin hắn không có chỗ hở. Quyết định thế đi, dùng mỹ nhân kế! Nàng lên! Ta yểm hộ phía sau.” Ánh mắt y kiên định, lòng đầy quyết tâm.

“Đừng có đùa thế chứ! Thiếp đã thành thân, là phụ nữ đã có chồng rồi…”

Lời biện giải tiết liệt của nàng chưa dứt thì một chậu nước đổ ập đến, làm nàng phải ngậm miệng.

Bốn bể bỗng dưng im bặt. A hoàn bị giật chậu nước đứng như trời trồng không hiểu chuyện gì xảy ra, Nhậm Vạn Ngân dẫn đường phía trước hiếu kỳ quay đầu lại, ngay cả những người trên kẻ dưới đi ngang qua cũng đứng khựng lại.

Từng cặp mắt nhất loạt đổ dồn vào Hình Hoan. Nàng run rẩy ngẩn người đứng như trời trồng, từng giọt nước chảy tong tỏng từ tóc nàng xuống đất. Khoảng đất quanh chỗ nàng đứng ướt sũng. Một lát sau, Hình Hoan hơi ngẩng đầu lên, hắt xì hơi một tiếng vang giòn, khi đó mọi người mới bừng tỉnh, định thần lại.

“Đại sư, ngài…” Nhậm Vạn Ngân kinh ngạc nhìn vật chứng là chiếc chậu đồng trống không Ngộ Sắc đang cầm trên tay. Thật khó hiểu nổi đôi uyên ương chưa cưới trước kia đang định toan tính điều gì.

“Thí chủ đừng lấy làm lạ, đây là phong tục ở quê chúng tôi, hắt nước thể hiện sự tôn trọng, ta tôn trọng cô nương ấy nên hắt nước. Chắc thí chủ có xiêm y để nàng thay chứ? Đừng để nàng bị cảm lạnh.”

“Có, có, có”. Nhậm Vạn Ngân gật đầu lia lịa, cho thấy đã hiểu chuyện. May mà trong lúc gấp gáp, hắn cũng nhớ ra là phải để nàng thay bộ xiêm y đã ướt, liền vội dặn dò a hoàn đang đứng ngẩn người ở đó: “Mau đi kiếm bộ đồ cho cô nương này, đưa cô nương đến phòng khách… À, đúng rồi, không cần phải quá tốt, cô nương đây rất giản dị.”

“Đa tạ, vậy thí chủ đến tiền sảnh trước, khi nào nàng chuẩn bị xong chúng tôi sẽ đến.” Y chắp tay, cung kính tiễn Nhậm Vạn Ngân. Quay lại thì thấy Hình Hoan vẫn đứng yên bất động như cũ, hai má đỏ ửng lên, trừng mắt nhìn y vẻ tức giận, ngọn lửa trong mắt dường như có thể phun trào bất cứ lúc nào. Y cười ngượng cố giải thích: “Hắt nước quả thực là thể hiện sự tôn trọng, người xuất gia không nói dối đâu.”

“Thiếp biết.” Nàng mím môi, trong giọng nói nghe rõ sự nhẫn nhịn.

“Vậy thì tốt, vậy thì tốt, nàng có văn hóa như vậy chắc chắn là sẽ hiểu.”

“Tôn trọng hơn nữa chắc là sẽ hắt nước sôi chứ?!”

Hắt nước sôi vào đầu thì sao đầu nàng không sưng vù lên như đầu con lợn chứ?

Câu hỏi còn chưa được nói, cánh cửa đã cót két mở ra, Hình Hoan bước ra với bộ xiêm y đã thay. Ngộ Sắc thấy vụ hắt nước vừa rồi thật là đáng. Đúng như những gì y đã lường từ trước, sau khi cởi bỏ chiếc áo bông quê mùa, người con gái đáng ghét này dù không đến mức nghiêng nước nghiêng thành nhưng vẫn là một tiểu giai nhân thanh tú.

Mỹ nhân kế, tất nhiên là phải có mỹ nhân rồi.

“Đi, tốc chiến tốc thắng!” Hình Hoan hoàn toàn không hề quan tâm đến bề ngoài của mình lúc này, nàng chỉ muốn nhanh chóng giải quyết chuyện này, sau đó phân chia chiến lợi phẩm rồi đường ai nấy đi.

Nhưng tên hòa thượng giả này lại không chịu thỏa hiệp, không cho nàng đi ngay, còn kéo nàng quay lại, mở tung cửa phòng ra, kéo nàng đến trước bàn trang điểm.

Hình Hoan chưa kịp hiểu y định làm gì, chỉ thấy da đầu mình đau nhói. Nàng ngạc nhiên ngước nhìn vào chiếc gương đồng, búi tóc trên đầu đã bung ra. Và hòa thượng đáng lý phải giữ phép tắc không được lại gần nữ giới nay đang nắm lấy lọn tóc nàng chau mày, nàng nói: “Làm gì đấy, chẳng nhẽ lại muốn cạo đầu thiếp thật? Không cần phải hi sinh đến mức đó chứ!”

“Kiểu tóc của nàng xấu quá, đưa lược cho ta!” Y ngước mắt lên, không buồn phân bua với nàng nữa, nghiêng người nhìn vào gương rồi suy nghĩ kiểu tóc cho phù hợp với nàng.

Lời phê bình thẳng thắn khiến nàng hơi buồn, nhăn mặt lại. Giọng nói của y và Vĩnh An có phần giống nhau, chỉ có điều cách nói không khiến người ta đau lòng như Vĩnh An. Triệu Vĩnh An cũng thường chê tóc nàng xấu, mặt xấu, nếu đưa nàng ra ngoài sẽ làm mất mặt chàng.

Thực ra ngoài mẹ ra, chưa từng có ai khen nàng xinh đẹp, nàng cũng chưa bao giờ nghĩ rằng vẻ bề ngoài là quan trọng. Trước khi xuất giá, mẹ nàng nói trách nhiệm của người vợ là hầu hạ chu đáo tướng công, không cãi lời, không đố kỵ… Những lời dặn dò đó nàng như khắc ghi trong lòng không bao giờ quên, nàng nghĩ rằng chỉ cần làm được những điều đó thì tướng công sẽ yêu thương mình.

Nhưng chính câu nói “Người không quan trọng không cần nhắc đến” khiến nàng nhận ra một điều liệu có phải mình đang đi sai hướng? Đã hai năm rồi, với chàng, nàng chỉ là “ người không quan trọng” mà thôi!

“Ta thật sự xấu xí như vậy sao?” Nàng đang lúc yếu lòng, chẳng cần biết bên cạnh mình là bạn hay là thù, cũng hình như đã quên đi tất cả các hiềm khích, nàng lên tiếng hỏi y.

Nghe giọng nói tội nghiệp của nàng lúc này, cộng thêm những ấn tượng về nàng lúc trước, Ngộ Sắc chợt khựng lại, những ngón tay đang thoăn thoắt uốn tóc cho nàng bỗng loạn nhịp. Y cười, nhìn thẳng nàng trong gương đồng, “Rất đẹp, không xấu…” Ta đã nhìn thấy những người còn xấu hơn nàng!

“Những gì ngươi nói thật khó tin.” Nàng nhăn mũi lại, quả là những gì y nói rất khó tin.

Ừ, điều này thì y không phủ nhận, thậm chí trước sự phân biệt rạch ròi của nàng, y còn mỉm cười tán thưởng. Ngón tay của y vẫn thành thục lấy từng lọn tóc, cẩn thận nhẹ nhàng giúp nàng cố định kiểu tóc, vừa làm y vừa hỏi: “Cô nương thành thân thật rồi sao?”

“Tất nhiên rồi.” Thật khó có cơ hội nói một câu thành thật với y nên nàng trả lời rất dõng dạc, hùng hồn.

“Vậy tại sao lại làm việc cho nhà họ Triệu?”

“Ơ, sao ngươi biết?” Nàng tỏ ra khó hiểu trong chốc lát, nhưng nghĩ lại thì đây cũng chẳng phải là bí mật gì, y biết thì cũng không lấy làm lạ. “Ta là người chốn giang hồ, tướng công cũng vậy, cả hai đều xuề xòa nên thành thân thì vẫn thành thân mà làm thuê kiếm sống thì vẫn tiếp tục làm, không sao cả.”

“Thế tướng công của nàng đâu?” Việc tướng công của nàng để nàng một mình bị sỉ nhục ở Quần Anh lầu còn khiến y thấy lạ hơn việc nàng làm a hoàn cho nhà họ Triệu. Hoặc có thể trong khái niệm xuề xòa của họ, việc xảy ra ngày hôm đó không phải là bị sỉ nhục?

Câu hỏi này khiến Hình Hoan chợt nghẹn lại, cả người cũng như trùng xuống.

“Thôi được rồi, coi như ta chưa hỏi gì, đừng có giở bộ mặt như oan phụ như thế với ta?”

“Tướng công của ta đã có người thương, người đó… không phải là ta.” Nàng luôn nhớ rằng đã hứa với Triệu Vĩnh An là phải luôn giấu giếm mối quan hệ của họ, nhưng như thế này cũng không tính là công khai chứ? Nàng đã chịu đựng quá lâu, rất muốn có người để dốc bầu tâm sự.

“Lời của cô nương, cũng thật khó tin!” Y quả thực không hiểu nổi trong đầu nàng còn có bao nhiêu câu chuyện khiến người ta phải muốn trào nước mắt nữa.

“… Vậy thế này đi, hôm nay là mồng tám, từ nay trở đi, hàng tháng vào mồng tám cả hai chúng ta không được phép nói dối. Nếu không sau này sinh con ra sẽ không có nách.” Hình Hoan thành khẩn thề thốt, thấy Ngộ Sắc gật đầu tỏ ý đồng tình, nàng thở dài và nói lại một lần nữa, “Người trong lòng của tướng công thật sự không phải là ta.”

“Cô nương thích anh ta không?”

“Chàng là tướng công của tiểu nữ mà.” Nàng trả lời gián tiếp, ý là đã gả cho người ta tức là người nhà người ta, không có sự chọn lựa, bắt buộc phải thích.

Nàng vừa nói hết lời thì y cũng đã làm xong tóc cho nàng, y cẩn thận chọn một chiếc trâm cài đầu tinh tế, cài lên mái tóc nàng. Hai tay y áp lên cạnh má nàng lắc mạnh cái đầu không chịu để yên, ngắm nghía một lúc sau, y mỉm cười mãn nguyện.

Lấy lại tâm trạng, ý cúi người, áp sát gần nàng, môi gần như chạm vào mái tóc nàng, thì thầm như trêu ghẹo: “Tối nay đừng về nhà, thỉnh thoảng hãy sống vì bản thân một chút.”

Một câu nói đầy quan tâm đã điểm trúng huyệt như lướt nhẹ qua tai, sưởi ấm trái tim băng giá của nàng, lan tỏa một cảm giác kỳ lạ. Hình Hoan cảm giác như có những con sóng gợn cứ lan tỏa trong lòng mình, khiến tim nàng run lên.

Cảm giác đặc biệt chưa kịp cảm nhận hết thì từ ngoài cửa hắt vào giọng nói trầm trầm.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 5: Nhân duyên của ta đến rồi

Đại sư ăn nói quá huyễn hoặc và Hình Hoan mặc chiếc áo bông hoa, đại sư quá đẹp trai, còn Hình Hoan thì quá béo, nhìn từ góc độ nào cũng thấy đó là một sự kết hợp kỳ lạ.

Nhậm Vạn Ngân bị những lời phán “phá sản” “máu chảy” làm cho điên cả đầu, rồi ngớ ngẩn bỏ qua tất cả những điều kỳ lạ, không phù hợp để dẫn đôi tổ hợp này về nhà.

Nhưng sau khi uống một tách trà trong phòng khách, hắn bỗng có cảm giác như chợt bừng tỉnh.

Dựa vào đâu? Dựa vào đâu mà lại đi tin một tên hòa thượng đầu đầy tóc như thế? Áo cà sa mua là có, phiếu chứng thực kia có thể làm giả, là một thương gia thành công, hắn có thể đi lừa người khác nhưng không cho phép mình bị lừa!

“Lão gia, ngài đi đâu vậy ạ, chuẩn bị đến bữa rồi ạ.”

Sau khi nghĩ đi nghĩ lại, hắn chẳng nói chẳng rằng đứng bật dậy, bước chân ra khỏi phòng khách, mặc kệ cho người hầu cuống quýt chạy theo.

“Lão gia ta nghĩ kỹ rồi, không thể để kẻ lai lịch không rõ ràng ăn không ngồi rồi ở trong phủ ta được.” Hắn đi nhanh hơn, quyết định dứt khoát, chuẩn bị sẵn tư thế, hắn muốn để kẻ dưới biết rằng mình không chỉ đơn thuần là kẻ thừa kế đời thứ hai, hắn là kẻ rất lanh lợi.

“Ồ, bởi vậy…”

“Bởi thế nên lão gia ta sẽ chứng minh cho Đại sư và Hình Hoan kia, ta không dễ bị lừa thế đâu!”

“Nhưng, thưa lão gia… ngài đi nhầm đường rồi, họ đang ở đằng sau, trong phòng bỏ hoang đã nhiều năm không sửa sang kia ạ.”

“… Tất nhiên là ta biết rồi, chỉ là vì ta muốn ngắm cảnh bên này trước, ngươi dám chỉ bảo ta à?!”

Nói xong, tâm trạng muốn ngắm cảnh của hắn cũng hết, ngượng ngạo quay người lại, chuyển hướng rồi đi tiếp.

Suốt dọc đường không chỉ có tiếng bước chân vang lên liên tục mà còn cả những tiếng cằn nhằn không dứt phát ra từ cái miệng môi mỏng cong cong tinh tế của hắn. Hắn không tiếc lời phản bác lại khả năng phân tích suy luận của chính mình, nào là những lời lấp lửng rất mông lung kia làm sao lại có thể tin nổi, nào là phong thái, cách ăn mặc tư thế và cả khuôn mặt đầy vẻ phong lưu của đại sư kia, và cả điều quan trọng nhất hắn quan tâm…

“Tại sao bỗng dưng ta lại nghi ngờ họ đến vậy? Căn cứ có sức thuyết phục nhất là cái cô tiểu thư Hình Hoan kia sao mà lại xấu đến thế? Theo lý mà nói người có duyên với Phật thường dễ gần gũi với Phật, có thể suy ra là Phật khá ưu ái với họ, khiến họ xinh đẹp hơn người, càng phải… tỏa sáng.”

Hai từ “tỏa sáng” vừa thốt ra, liền phát ra một tiếng kêu thảm thiết rồi tiếng kêu nặng trịch.

Tên hầu theo sau đang nghe chủ lẩm bẩm từ nãy giờ bỗng thấy lão gia của nhà mình đột ngột dừng bước, đứng khựng lại trước cửa phòng hai kẻ lừa gạt đang ở tạm. Qua cánh cửa sổ mở hé, hắn ngẩn người nhìn vào bên trong, từ từ bật ra hai từ “tỏa sáng”, rồi không tự khống chế được mình, vấp phải bậc thềm trước cửa ngã sõng xoài. Dù là kẻ hầu hạ thân cận nhưng cũng không làm gì được.

Tạo ra tiếng động kinh thiên động địa, Nhậm Vạn Ngân khiến hai người ở trong phòng phải ngoảnh ra chú ý. Song hắn vẫn cứ đơ ra ngồi bệt trên đất, quên cả việc phải đứng dậy.

Hắn rất chắc chắn một điều rằng hắn đã mang một nam một nữ về phủ.

Và cũng rất chắc chắn rằng hai người có vẻ mập mờ đang ở trong phòng trước mặt hắn lúc này là một nam và một nữ.

Người đàn ông thì vẫn là đại sư mặc áo cà sa màu xanh lục, nhưng vị cô nương kia…

Từ trước tới nay Nhậm Vạn Ngân vẫn nghĩ rằng trang phục a hoàn của nhà hắn rất mới mẻ và đặc biệt, dù đường kim mũi chỉ có hơi thô kệch, hời hợt một chút… Nhưng điều đó không quan trọng, bởi cô nương đang mặc nó trong phòng quả là rất đẹp. Chiếc áo ngắn màu hồng nhạt giúp tôn lên vẻ đẹp cân đối, nàng quay đầu ngoái nhìn mặt hơi cúi, người vẫn ngồi đoan trang trước gương, toát lên vẻ đẹp thông minh lanh lợi.

“Ồ, Hình Hoan sao?” Sau khi bừng tỉnh, tất cả những tư duy trong não hắn lại vận hành nhanh chóng trở lại, liếc mắt thấy chiếc áo bông hoa mắc trên tấm bình phong, rồi như muốn xác nhận lại, hắn nhìn lại nàng và hỏi.

Hình Hoan đang du ngoạn trong trí tưởng tượng thấy bị hỏi vậy thì lơ đễnh gật đầu.

Thấy vậy, mắt Nhậm Vạn Ngân sáng rực, vội gọi to: “Người đâu! Mau, mau lại đây!”

“Lão gia, ngài lại sao thế ạ?” Tên hầu vẫn theo sau tiến đến hỏi, tay vẫn cầm khư khư chiếc chổi vừa giật lấy từ tay một a hoàn trên đường tới đây, đang định chuẩn bị quét sạch hai tên lừa gạt này ra khỏi phủ.

Nghe tiếng gọi to của hắn, Hình Hoan chợt định thần lại, má vẫn ửng hồng, ngượng ngùng liếc nhìn Ngộ Sắc, hai người nhìn nhau giây lát, rồi nàng lập tức đứng dậy, kéo giãn khoảng cách giữa nàng và y. Nàng không biết Nhậm Vạn Ngân đã nghe thấy những gì, liệu có bại lộ âm mưu của họ, liệu có đuổi họ ra khỏi phủ không?

Đã đến nước này rồi, nếu không thành công thì chắc chắn sẽ phải hy sinh rất lớn.

“Đồ láo xược, định làm loạn à! Sao chúng mày lại dám để sư thái tương lai vĩ đại đây mặc thứ đồ thế này hả, có biết là sắp tới người ta phải phổ độ chúng sinh không? Cao quý như vậy sao lại mặc thứ vải thô kệch thế kia? Lập tức tìm cho ta bộ đồ phù hợp với sư thái tương lai vĩ đại lại đây. Yến tiệc tối nay đã chuẩn bị xong chưa, các ngươi định để sư thái tương lai vĩ đại chết đói hả? Mà còn nữa, căn phòng này làm sao mà ở được cơ chứ, mau mau đi chuẩn bị một phòng chỉnh tề… ngươi cầm chổi định làm gì? Trợn mắt nhìn ta là ý gì? Còn dám toét miệng ra mà cười à? Có muốn cắt tiền công không?”

“Thấy chưa, cô nương rất thích hợp cho mỹ nhân kế!” Đại sư Ngộ Sắc rít lên sung sướng, cười tít mắt, nhân lúc không ai để ý, y lại tiến sát đến nàng, áp sát khuôn ngực nóng ấm của y vào sống lưng lành lạnh của nàng, sự tương phản mãnh liệt khiến trong giây lát y bỗng manh nha cảm giác quyến luyến. Nhưng ngay sau đó, y trấn tĩnh lại, liền chống chế thì thầm, “Xem ra tối nay cô nương có muốn về cũng không về được rồi, thí chủ đây chắc chắn không dễ dàng để cô nương đi đâu, bần tăng đành phải nhẫn nhịn một chút để ở lại cùng cô nương vậy.”

“…” Đồ hòa thượng chết tiệt, y cố ý tạo dựng nên tất cả chuyện này. Giờ Hình Hoan mới hiểu được dụng ý sâu xa của việc tạt nước vừa nãy!

Đúng như Ngộ Sắc đã dự liệu, Nhậm Vạn Ngân dường như dốc hết lòng nhiệt tình cung phụng, thậm chí là “cưỡng ép” họ ở lại phủ một đêm.

Thịnh tình khó chối từ, mấy chữ này vốn chưa từng xuất hiện trong từ điển của Hình Hoan, nhưng khi người ta khiến thịnh tình thành những lời làu bàu liến thoắng thì nàng cũng phải chịu thua.

Chỉ có điều những chuyện xảy ra tiếp theo hoàn toàn đi chệch với quỹ đạo mà Ngộ Sắc vốn dày công tạo dựng nên cảnh thơ mộng để trò chuyện tâm tình.

Nhậm Vạn Ngân nài nỉ họ ở lại đến phát mệt, sau khi miễn cưỡng đàn cho họ nghe một khúc bèn đi ngủ.

Vậy là, khung cảnh hiện ra lúc này là một gian phòng, một ngọn đèn, một đôi nam nữ, nhưng không có kiểu như củi khô gần lửa, thiếp thiếp chàng chàng tay trong tay, chỉ có…

Ngộ Sắc cuộn tròn chân ngồi im trên thành giường cứng nhắc, hai mắt khẽ nhắm hờ, khuôn mặt không chút biểu cảm, ngón tay lăn tràng hạt thành thạo, tiếng mõ gỗ đều đặn vọng vào trong phòng, đôi môi gợi cảm lẩm bẩm phát ra tiếng tụng kinh nghe vui tai. Rõ ràng là một đại sư hội tụ đủ “tứ không” đang ngồi niệm kinh, toàn thân phát ra ý vị “không có việc gì miễn làm phiền”.

Hình Hoan rất muốn ủng hộ y để giữ sự yên tĩnh đó, nàng ngồi một bên thêu chiếc túi thơm. Nhưng khi chiếc kim đâm vào tay nàng đến lần thứ tám thì nàng đành đầu hàng.

“Hừm!”

Nàng có ý cố húng hắng giọng để khiến Ngộ Sắc phải chú ý, nhưng y vẫn coi như không.

“Ngươi không phải là hòa thượng thật đấy chứ?” Nàng không kìm được liền hỏi, ở đây chẳng có ai, y làm gì phải diễn như thật thế chứ?

Đáp lại câu hỏi của Hình Hoan vẫn là tiếng gõ mõ trầm trầm.

Nàng đợi một lát, biết ý đành ngậm miệng rồi thần người nhìn ra phía cửa sổ.

Đã thành thân hai năm, đây là lần đầu tiên Hình Hoan đi qua đêm không về, không chỉ vì nghe lời của Ngộ Sắc hay những mời mọc thái quá của Nhậm Vạn Ngân, còn có chút giận dỗi.

Giận dỗi… với nàng, đây là một từ rất lạ.

“Khuê nữ nhà tôi chả có ưu điểm gì, duy chỉ có tính không để bụng, dễ bảo, chịu khó làm lụng.”

Đó là những lời giới thiệu của mẫu thân khi mẹ chồng mang lễ đến hỏi nàng. Vậy là suốt hai năm nay nàng vẫn như những gì người ta mong muốn, đóng cho thật tốt vai diễn đó. Nhưng dù là người không để bụng đến đâu thì khi bị chính tướng công của mình nói mình là người không quan trọng trước mặt mọi người, chắc cũng phải biết buồn.

Nàng bắt đầu muốn chạy trốn, không muốn tiếp tục đeo mặt nạ dịu dàng, nhu mì để sống những ngày dài khó thở nữa.

“Ta đã hứa với sư phụ, làm sư một ngày là làm sư cả đời!”

Đúng lúc Hình Hoan đang mơ màng, tiếng gõ mõ chợt im bặt, như vừa kết thúc một buổi diễn xuất ra trò, Ngộ Sắc vươn vai, trả lời câu hỏi từ nãy của nàng.

Nhưng Hình Hoan phải mất một lúc mới thoát khỏi những suy nghĩ mông lung. Nàng quay lại ngạc nhiên nhìn y: “Nói vậy là, người không phải hòa thượng giả sao?”

“Chẳng phải ta đã đưa cho nàng xem giấy chứng nhận rồi sao?”

“Xem rồi, xem rồi, không cần phải lấy ra nữa!” Thấy y đang có ý lấy giấy đó ra để “triển lãm”, Hình Hoan vội lên tiếng ngăn cản, “Chỉ vì ta thấy lạ, miếu chùa nào lại phá lệ thu nạp kiểu hòa thượng như người?”

Đó dường như là một câu hỏi rất thách thức nhưng Ngộ Sắc lại không có ý kể lể uẩn khúc nội tình chuyện xuất gia của mình. Y ngồi dậy, kéo ghế ngồi gần Hình Hoan, vắt chân lên trông rất ngỗ ngược, cơn gió đêm kéo theo cảm giác oi nồng ùa đến, khiến y khó chịu, phẩy phẩy vạt áo làm cho cúc áo vốn đang cài bị bung ra.

Xương quai xanh chợt lộ ra, Hình Hoan hơi liếc mắt, nhìn hồi lâu, khó khăn lắm mới thu lại ánh mắt thì bắt gặp ngay ánh mắt y đang nhìn nàng chằm chằm. Nàng đỏ mặt, quay đi chỗ khác.

“Đang thêu cái gì đấy?” Ngộ Sắc mặc kệ sự e thẹn của nàng, hỏi bâng quơ.

“… Túi thơm cho bảo kiếm.” Nàng ngập ngừng nói, muốn xua đi không khí kỳ quái này. “Tại thấy trên người ngươi có mùi đàn hương rất thơm, tướng công lại không ngửi được phấn hoa nên ta tìm lá đàn hương để làm cho tướng công một cái túi thơm.”

“Nàng không phải phiền phức thế, ta cho nàng ngửi thoải mái.” Để lời nói của mình thêm tính thuyết phục, y vươn tay ra với lấy sau gáy nàng, ấn nhẹ đầu nàng lên ngực y, “Thế nào, thích không? Nếu còn không thích, ta kiến nghị tướng công của nàng nên xuất gia, theo ta học kinh vài năm thì đảm bảo có tắm mãi cũng không hết mùi đàn hương này đâu.”

“Buông ra!” Nàng vung tay cố thoát ra, tim đập loạn xạ. Cố che giấu cảm xúc không đáng có, Hình Hoan mím chặt môi, vuốt vuốt lại tóc, tức tối lườm y một cái, “Ngươi không có tiểu thư nào thèm, chàng ý thì có, xuất gia cái nỗi gì?”

“Ai bảo với nàng là ta không có tiểu thư nào thèm?”

“Vậy tại sao ngươi lại xuất gia?” Tuy y không cạo đầu, không giữ đúng theo phép tắc nhà sư, nhưng dần dần Hình Hoan tin rằng y là hòa thượng thực sự. Một sự tin tưởng không nói lên lời cứ lan tỏa trong tim.

“Hừm, nói ra thì dài, đợi khi nào nàng cũng thêu cho ta một cái túi thơm ta sẽ kể cho nghe.”

Câu này vốn y cũng chỉ tiện miệng nói ra và cũng chỉ hy vọng nàng sẽ nghe bâng quơ.

Nhưng Hình Hoan lại để tâm, chau mày, nghĩ một lúc, trả lời rất thành thực: “Ngươi không dùng kiếm, cần cái này làm gì? Huống hồ, ta có rảnh đến mức đó đâu.”

“Chẳng phải phụ nữ các nàng cứ rảnh là lại thêu thùa sao?” Đôi khi người ta kỳ lạ là vậy, những thứ vốn chẳng quan tâm, nhưng khi thấy khó đạt được thì lại hăng hái. Y nhíu mày, liếc nhìn nàng với vẻ không vui, cho dù tướng công và đồng phạm có khác nhau thật, nhưng cũng không cần biểu hiện phân biệt quá đáng thế chứ!

“Cũng phải thôi, đây là lần đầu tiên trong hai năm làm dâu ta đi xa nhà thế này, trước đây chỉ ở nhà thêu thùa để giết thời gian. Mẫu thân nói, đồ thêu là món quà tốt nhất thê tử tặng cho tướng công, để tướng công biết rằng mỗi một đường kim mũi chỉ đều là sự yêu thương dành cho chàng, thế nên ta đã thêu rất nhiều, mẹ chồng cũng khen tay khéo tay, ta đã thêu các đồ khi thành hôn như áo cưới, gối uyên ương, chăn uyên ương…”

“Thôi được rồi!” Y không có thời gian để ngồi nghe nàng khoe sự ngoan hiền của mình, hơn nữa đó là những việc không liên quan đến y, “Không giữ được tim của đàn ông, khéo tay nữa cũng chẳng ích gì.”

“Hả?” Vấn đề nặng nề này như đánh thẳng vào mạng sườn Hình Hoan. Đúng vậy, đúng là nàng đã không giữ được, nàng đã làm rất tốt không thể nào chê trách được, mọi người đều hài lòng, duy chỉ có Triệu Vĩnh An là không.

“Đầu tiên nàng phải hiểu, anh ta cần cái gì?”

“…” Làm sao nàng biết Vĩnh An cần cái gì, nàng đâu phải con giun trong lòng chàng.

“Ví dụ như tướng công nàng thích phụ nữ như thế nào. Như ta, ta thích người có đôi mắt to, trông ngô ngố, nói dối không chớp mắt, có thể cùng ta đi ngao du lừa gạt chốn giang hồ, thích mặc áo bông… Nàng cười gì vậy, ta không nói là nàng đâu.” Mỗi câu y nói ra, nụ cười của nàng càng tươi hơn, đúng lúc nàng cười rạng rỡ nhất, y lạnh lùng chặn đứng sự thích thú của nàng. Khi thấy nàng đang cười bỗng trợn mắt lên tức giận như dựng hết các gai trên người lên thì lại đến lượt y thấy sung sướng. Ngay trước khi cơn thịnh nộ của nàng chuẩn bị bốc hỏa, y nói thêm một câu khiến lửa vụt tắt, “Thế tướng công của nàng thì sao?”

“Chàng…”

“Chẳng nhẽ chưa bao giờ nàng hỏi anh ta câu đó?”

“Có chứ, có chứ, ta có hỏi, chàng nói, nói… nói là thích người hoàn toàn tương phản với ta.”

“… Nữ thí chủ, nữ thí chủ xuất gia theo ta đi, không chữa được nữa rồi.”

“Đại sư, không còn cách nào khác sao?” Nàng lại còn mong một người xuất gia dạy nàng cách làm thế nào để nắm giữ được chồng ư, thật là hoang đường. Nhưng vấn đề ở đây là, liệu nàng còn người bạn nào để cầu cứu không?

“Có, bần tăng có thể hy sinh bản thân để cứu thí chủ. Có thể một ngày tướng công của thí chủ sẽ thu hồi lại tất cả thư từ hôn, yêu thương thí chủ đến mức chết đi sống lại.” Rõ ràng chuyện này không liên quan gì tới y, nhưng y lại không đành lòng nhìn khuôn mặt oán hờn của thiếu phụ.

“Thật hay giả vậy? Ngươi lại có lòng tốt như vậy sao?” Sự giúp đỡ đến quá dễ dàng lại khiến Hình Hoan hoài nghi.

“Ồ, chuyện là thế này, vừa rồi bần tăng có quan sát thiên tượng, phát hiện thấy sao nhân duyên của ta tái hiện trở lại, thí chủ có biết thế có nghĩa là gì không?”

“Có nghĩa là sao nhân duyên của ngươi không ẩn mất.”

“Ẩn mất cái gì, là nhân duyên của ta đã nổi lên.”

“Nhân duyên của ngươi có liên quan gì đến ta?”

“Ta là người xuất gia, chức trách là phải phổ độ chúng sinh, làm sao có thể nhẫn tâm mưu cầu hạnh phúc riêng tư? Tất nhiên là phải mong tất cả những người có tình trong thiên hạ được về với nhau.”

“Vậy người xuất gia sao lại có nhân duyên?”

Thôi, y chịu thua, coi như y không có lòng tốt như vậy, “Nói thật nhé, sau khi chuyện này kết thúc, tiền lấy được từ Nhậm Vạn Ngân sẽ thuộc về ta hết.”

“Được!”

Sự thực chứng minh rằng, ứng phó với căn bệnh tinh thần, bắt buộc phải dùng tới cách này, nàng thích như vậy.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 6: Lại gặp cà sa xanh lục

Đại sư Ngộ Sắc nói sẽ giúp đỡ nàng, điều kiện là nàng phải nghe lời, điều này đối với nàng dễ như trở bàn tay, giả vờ ngoan ngoãn là tuyệt chiêu sở trường của nàng.

Bởi vậy, ngay từ sáng sớm nàng đã nghe theo sự sắp xếp chui vào chiếc xe ngựa hào nhoáng Nhậm Vạn Ngân cử đến, mặc chiếc áo bông đặc quyền của nàng, khoác thêm chiếc áo cà sa xanh đặc quyền của Ngộ Sắc, ung dung trở về Quần Anh lầu.

Làm như vậy để làm gì? Nàng cũng không rõ lắm.

Đại sư Ngộ Sắc chỉ nói: “Đàn ông thường không thích thấy màu xanh lục, nếu thí chủ thấy không đủ độ kích thích thì khi vừa gặp tướng công có thể vung áo cà sa trùm lên đầu y.”

Gặp tướng công? Liệu có thể không? Tướng công chỉ muốn cô mất tích luôn, sao có thể đến Quần Anh lầu tìm được chứ?

“Lôi con a hoàn khoác áo cà sa màu xanh lục vào đây-dùng-điểm-tâm!” Lời nói lạnh lùng, mỉa mai, Triệu Vĩnh An như rít qua kẽ răng ba từ dùng-điểm-tâm.

Cảnh tượng nằm ngoài dự đoán khiến Hình Hoan ngẩng mặt kinh ngạc. Triệu Vĩnh An ngồi điềm nhiên trong đại đường của Quần Anh lầu, áo bào sát người, ống tay nhỏ màu trắng, tà áo thêu hoa mẫu đơn đập vào mắt Hình Hoan từ xa. Bỗng dưng nàng nhớ đến nàng bộ khoái hôm qua, kiểu trang phục giống nhau, không hiểu họ thân nhau đến mức nào?

Điều khiến Hình Hoan đau hơn cả là Triệu Vĩnh An đang cầm trong tay một chiếc roi bạc, những ngón tay dài của chàng lắc lư, chiếc roi bạc đập nhẹ một cách đều đặn lên thành tay vịn của ghế. Từng nhát từng nhát gõ của chiếc roi như đánh lên người nàng, cảm giác ấy khiến nàng bất giác há miệng hít một hơi thật sâu.

Chàng bỗng nhiên lại mang chiếc roi bạc mà mẹ chồng thường lấy ra mỗi lần hét “phục tùng gia pháp”, chắc là không có gì liên quan đến nàng?

Sáng sớm thế này, hoặc giả vị nhị thiếu gia này đang luyện công buổi sáng?

Có khi tối qua nàng và bộ khoái khiến chàng tức tối điều gì nên chàng mới tự hành mình thức đến tận trời sáng cho mắt thâm quầng đen thế kia?

Nàng chưa kịp hiểu tướng công nhà mình đang bị mắc bệnh gì thì tên hầu thân cận của chàng đã “mời” nàng vào Quần Anh lầu.

“Quỳ xuống!” Chiếc roi bạc lại lắc lư, chàng hất cằm, từ tốn ra lệnh.

Giọng nói âm u nặng nề khiến Hình Hoan không kịp nghĩ ngợi, chân mềm nhũn ra rồi quỳ xuống đất.

“Nói, thân phận của ngươi là gì?”

“A hoàn…” Tướng công nhà nàng đúng là hỉ nộ thất thường, Hình Hoan không biết đó có phải là câu trả lời mà chàng mong muốn không, sau khi trả lời, nàng lén nín thở nhìn trộm xem biểu hiện của chàng thế nào, thấy vẻ mặt chàng có vẻ dễ chịu hơn, nàng mới dám thở ra.

“Ta sai ngươi ở lại Quần Anh lầu để làm gì?”

“Để tiện phục vụ cho các hiệp khách giang hồ.”

“Vậy tối qua ngươi chết rấp ở đâu?” Triệu Vĩnh An cố giữ bình tĩnh. Thật là hết chịu nổi, chàng vô cùng hối hận vội đến tìm nàng, kết quả thì sao? Chàng đã đợi ở đây như một thằng ngốc cả một đêm, thế mà nàng lại còn ung dung khoác chiếc áo của gian phu về.

“Lại còn quyến rũ cả đàn ông không có tóc, chán sống rồi hả?”

“Bẩm thiếu gia, thực sự là y có tóc…”

“Y không phải tên buôn người sao?”

“Tên buôn người cũng có thể hối cải, thiếp đã cảm hóa được hắn!”

“Cảm hóa theo cái kiểu cô nam quả nữ cả đêm không về?”

“Bẩm thiếu gia, đó chỉ là biểu hiện bề ngoài…”

“Rầm!”

Tiếng đập bàn khiến tất cả những hiệp khách giang hồ đang ngồi chỉnh tề trong phòng khách cũng phải nín thở huống hồ là Hình Hoan. Nàng sợ hãi đến mức co rúm người lại như con ve sầu mùa đông.

“Ngươi có biết mình là người đã thành thân rồi không?” Rõ ràng là hành vi của nàng đã khiến Triệu Vĩnh An mất đi lý trí.

Lời chất vấn gay gắt khiến Hình Hoan không biết phải trả lời thế nào, “Ừm,… thiếp đã thành hôn!” Họ chẳng phải là chủ tớ sao, thế vậy nàng ấy đã kết hôn với ai? “Cái tên hòa thượng mọc lông trên đầu kia làm cho ngươi vui quá hóa rồ, quên cả chính thân phận của mình rồi sao? Ta nhắc lại cho ngươi nhớ, tướng công của ngươi là kẻ chặt củi cho Triệu gia trang, trước khi đi ngươi còn thề thốt với tướng công của mình là sẽ giữ trọn đạo làm vợ.”

“…” Chàng thà tự chửi mình là tên đốn củi chứ không thèm nhận nàng làm vợ.

“Không nói được gì nữa hả?” Chàng nín nhịn nhếch mày lên, những tưởng sự yên lặng của nàng là sự sám hối, “Người đâu! Treo cái áo cà sa xanh lục lên giữa sân, treo cả con a hoàn không biết giữ đạo làm vợ này lên.”

“Nhị thiếu gia, nhiều người thấy e rằng không hay…” Hai con người mắt nàng đảo một vòng mới nhìn thấy rõ hết hiệp khách giang hồ đang ngồi vây quanh họ. Nàng cố gắng ép ra nụ cười, nhưng rất tiếc là không thành công, và cũng không có cơ hội.

Triệu Vĩnh An đã cho treo nàng lên giữa sân thật, cột buộc dây thừng phơi quần áo bị chuyển sang một bên, nay thay bằng nàng. Nàng bị treo chính giữa cửa phòng khách, khiến nàng không sao tránh khỏi ánh mắt tức giận của Vĩnh An. Trong lúc bị lắc lư, trong đầu nàng chỉ có một suy nghĩ: chắc chắn tên hòa thượng đáng chết đã cố ý lên kế hoạch thế này, y lại còn đặc biệt giao cho nàng chiếc áo cà sa chất liệu tốt như thế kia nữa!

“Thưa các vị, thật ngại quá, trước khi đưa a hoàn kia đến đây ta đã hứa với tướng công của ả là sẽ quản lý tốt ả. Quân tử một lời hứa nặng tựa ngàn kim, hơn nữa thân làm ông chủ, không thể phụ lòng kẻ ở dưới, nên buộc lòng phải thô bạo thế này, mong các vị bỏ quá cho!” Sau khi đã bớt được cơn tức, Triệu Vĩnh An mới nở một nụ cười miễn cưỡng và giải thích với các hiệp khách giang hồ có mặt.

“Hóa ra Hình Hoan cô nương đã thành thân rồi, đáng lý không nên đi thâu đêm như thế!”

“Nhưng qua đêm với hòa thượng thì cũng chẳng có việc gì. Người xuất gia tứ đại đều không, chắc hai người họ cũng chỉ ngồi đọc kinh cả đêm, đọc đi đọc lại cho đến sáng thôi.” Trong đám đông, có kẻ định thử nói đỡ cho Hình Hoan, cho dù chính người nói điều này cũng không thể tin được cách biện hộ đó.

“Có thêm không gì nữa thì cũng là hòa thượng, không phải là thái giám!” Sau tiếng bàn tán ầm ầm, Triệu Vĩnh An hạ giọng nói. Vừa nói xong chàng tự nhận ra mình đã nói quá, nên lại ngẩng mặt nên cười trừ, “Thưa các vị, tôi chỉ tức thay cho tướng công của ả ta.”

Rõ ràng là vị nhị thiếu gia lúc này tinh thần không ổn định, tốt nhất là bàn đến chuyện chính. “Vậy nhị thiếu gia, hay là chúng ta bàn đến mục đích chủ đề của đại hội Võ lâm lần này được chứ.”

“Mục đích gì cơ chứ, chẳng phải là mọi người ngắm cảnh sơn thủy và tiện thể du xuân luôn sao?” Triệu Vĩnh An không động đậy mắt, vẫn nhìn chằm chằm người phụ nữ đang bị treo ở sân, trả lời với vẻ lơ đễnh.

“Đó là vấn đề thứ yếu, vấn đề chủ yếu lần này là thảo luận việc dân sinh trong giang hồ. Ngài xem hiện các môn phái đều thu hẹp khoản quần áo, lương thực, ngay cả trưởng lão Mao Sơn cũng nói đến việc nguy cơ tiền tệ cận kề. Để ứng phó với vấn đề này, chúng ta cần đoàn kết một lòng. Nhị thiếu gia là một thành viên của giang hồ, cũng nên làm gương cho người khác, binh khí cung cấp cho chúng tôi lần này cũng nên miễn phí.”

“Mơ à!”

“Nhưng nhị thiếu gia, nếu ngài không chịu miễn phí thì đại hội lần này cứ kéo dài cục diện này mãi. Chúng tôi thì không cũng chẳng sao, dù sao không có vũ khí giao chiến chúng tôi đều nhàn, ngài cũng không có lợi nhuận gì. Chủ tọa đại hội võ lâm là Triệu gia trang cơ mà. Nếu cứ để chúng tôi ngày ngày ăn không ngồi rồi thế này, chúng tôi cũng ngại lắm.”

“Định uy hiếp ta đấy hả?” Không thấy rằng tâm trạng của chàng đang rất tồi tệ, trong nhà có kẻ theo giai thế kia sao?

“Đâu dám có ý đó…”

“Thôi đi, đừng nói nữa, để sau.” Tâm trạng lơ đễnh thiếu tập trung của chàng lộ liễu trong cả lời nói. Ứng phó qua loa với đám người xong, Triệu Vĩnh An đứng dậy đi ra, tiến đến gần Hình Hoan chàng gằn giọng nói nhỏ: “Lại nhớ thư từ hôn rồi hả?”

“…” Ai mà thèm nhớ cái thứ đó chứ.

“Hôm nay ta sẽ không viết cái đó nữa, sẽ có chiêu mới!” Nói rồi, chàng hất cao giọng quát lớn: “Ngươi, từ hôm nay trở đi úp mặt vào tường mà sám hối, không có sự cho phép của ta, không được bước ra ngoài nửa bước!”

“Vậy đói thì làm thế nào?”

“Chuẩn bị cho ngươi nửa tháng lương khô!”

Đám người hầu nghe lời răm rắp, ai cũng thấy là nhị thiếu gia hôm nay đang rất nóng giận nên không ai hé răng nửa lời. Song mới đi được vài bước, tiếng hét của nhị thiếu gia lại một lần nữa gắt lên, “Lôi cái áo cà sa kia ra, đốt sạch cho ta, không được để lại gì dù chỉ là tàn tro.”

Đúng! Đúng là phải như vậy, chàng không thể để nàng toại nguyện, nàng đã hoàn toàn không quan tâm đến thể diện của chàng, dám đường hoàng khoác chiếc áo của gian phu về phủ, chàng chẳng dại gì lại ngoan ngoãn dâng thư từ hôn ra để chúng được toại nguyện.

Nàng đã giày vò chàng hai năm nay rồi, chàng có quyền báo thù.

Bị nhốt trong nhà để sám hối là chuyện không khó khăn gì với Hình Hoan, nói một cách nghiêm túc thì trong hai năm kể từ sau khi thành hôn với Triệu Vĩnh An, chí ít nàng cũng đã đóng cửa sám hối không dưới một năm rưỡi, nửa năm còn lại là thời gian để nhận thư từ hôn.

Nhưng vấn đề là, trước kia đóng cửa sám hối, tướng công nhà nàng sẽ không có chuyện cứ chốc chốc lại đến hỏi một câu:

“Đã biết lỗi chưa?”

Chàng ngồi ung dung, thư thái trước mặt Hình Hoan, nhăn mày thưởng thức bát canh hầm thận dê trắng, tiếng thìa va vào thành bát lách tách cùng phối với tiếng chỉ trích nhàn nhạt của chàng nghe ra lại thấy hay.

Nàng ngồi co chân, cuộn tròn trên chiếc ghế quý phi ấm áp, gặm chiếc bánh màn thầu khô không khốc, ho khan sặc sụa. Chàng nâng tách trà lên, liếc mắt lườm nàng, trước ánh mắt khao khát của nàng, chàng coi như không thấy gì, uống hết sạch tách trà. Hình Hoan xót xa gục mặt sát ngực, định cố nuốt cái bánh màn thầu đang mắc nghẹn trong cổ họng.

Cuối cùng thì nhờ nước bọt nàng cũng nuốt được, nàng ngẩng khuôn mặt dần trở lại trạng thái bình thường rồi gật đầu vài cái, nói, “Bẩm tướng công, biết lỗi rồi ạ.”

“Lỗi gì?” Câu trả lời của nàng khiến chàng hài lòng bớt cau mày đi, rồi tốt bụng hiếm thấy rót cho nàng một tách trà.

“Hừm… chàng không thích canh hầm thận dê trắng, lát nữa thiếp sẽ gửi thư bảo mẫu thân không cần phải gửi nữa.” Nàng nói rất trịnh trọng như thể hiểu chàng lắm. Nhớ lại lúc nãy trông vẻ mặt của chàng nhăn nhó như uống thuốc khiến Hình Hoan cảm thấy phân tích của mình rất chính xác, đúng là hiểu thấu lòng người.

“Rầm!”

Nhưng câu nói đó không được Vĩnh An tán thưởng, động tác rót trà ngừng lại. Một lúc lâu sau, chàng đặt mạnh bình trà xuống mặt bàn, nhìn nàng lạnh lùng nói: “Ta rất hài lòng với món thận dê trắng mẫu thân nàng gửi tới, điều ta không hài lòng là nàng! Tốt nhất nàng nên viết thư báo với mẫu thân của nàng đến đón nàng về, mãi mãi đừng bao giờ xuất hiện trước mặt ta nữa.”

“Thế sao được, thiếp đi rồi, ai chăm sóc cho chàng?” Nàng nuốt nốt miếng màn thầu cuối cùng, chân thành cùng chàng phân tích lợi hại của việc trên.

Rõ ràng là đó không phải là điều Vĩnh An lo lắng, chàng đang dằn vặt vì chuyện mà chính chàng cũng không hiểu, “Vừa mặc áo cà sa vừa chăm sóc ta ư? Ta không cần!”

“Hôm nay thiếp có mặc áo cà sa đâu.” Hình Hoan đắc ý kéo kéo chiếc áo bông bảy màu sắc, đó là chiếc mà nàng mới tự may cho mình, màu sắc rất bắt mắt, kiểu dáng mới mẻ, còn chiết eo. Nhớ tới phần eo thon thả của nữ bộ khoái kia, nàng rướn người lên, cố ý lấy tay ôm vào phần eo của chiếc áo.

Nàng tự nghĩ rằng làm như vậy có thể lộ ra phần eo có thể gọi là nhỏ của mình, nhưng đáng tiếc sự thực lại ngược lại, nàng quên mất rằng nhét dưới chiếc áo bông ấy là tầng tầng lớp lớp bông dày cộm.

Chí ít với Vĩnh An hình ảnh người con gái trước mặt chàng lúc này có hình trụ tròn, bộ y phục sặc sỡ lại càng khiến chàng không dám nhìn thẳng, “Ta… ta thu hồi lại một lá thư từ hôn, liệu nàng có thôi không mặc những bộ đồ màu sắc phong phú thế này không?”

Lời hứa gì mà lại đi so với màu sắc đẹp đẽ của bảy sắc cầu vồng, ai mà chịu được cơ chứ?

“Vậy thiếp sẽ bớt đi một màu. Nếu chàng thu hồi lại bảy lá thư từ hôn thì thiếp sẽ xem xét việc chỉ mặc y phục màu đen và màu trắng.” Nàng tỏ ra tiếc nuối vuốt ve những màu sắc bắt mắt.

“Ta thu lại tám lá!”

“Nhị thiếu gia, chàng không nên thu lại thêm nữa, nếu cứ thế này, nô gia không có y phục mà mặc nữa. Chẳng nhẽ chàng lại để thiếp không mặc gì mà dạo khắp phố phường? Như thế không tốt, giờ nhiều người trên giang hồ đều đã biết thiếp, cũng coi như có chút tiếng tăm, làm vậy sẽ làm chàng mất mặt mất.”

“Hình Hoan, nàng cố ý giả bộ ngây ngô để trốn tránh vấn đề phải không?” Chàng nổi giận đập bàn, muốn chứng minh mình không phải là tên ngốc, không bị nàng dắt mũi, ở cái nhà này chàng có quyền chủ đạo, “Dù nàng có khoác chiếc áo cà sa kia chạy khắp phố cũng chẳng liên quan gì đến ta. Ta chỉ muốn biết, rốt cục nàng và cái tên đầu không có tóc kia có tư tình gì với nhau không? Nếu có thì là đại hỉ, hai người làm ơn nhanh chóng phá bỏ trở ngại thế tục mà trốn đi”.

“Bẩm nhị thiếu gia, tất nhiên là không có chuyện đó! Chàng thông minh, nhạy bén như vậy sao lại để những lời thị phi chi phối. Đại sư một lòng thanh bạch hướng tới Phật, nô gia lại càng đinh đinh một điều là sẽ cùng chàng đầu bạc răng long, sống chết có nhau. Sao chàng lại có thể nghi ngờ thiếp?” Nàng tự thấy những gì mình nói quá đỗi chân thành, thậm chí những lời cảm động nhất cũng chỉ được đến vậy.

“Vậy sao?” Chỉ có điều Vĩnh An lại vẫn không hề cảm nhận được sự chân thành đó, nàng như một diễn viên nghiệp dư, thành thục nhưng lại cứng nhắc đọc thuộc những lời thoại, không có chút tình cảm nào. Cứ thế làm sao chàng không nghi ngờ nàng được, “Vậy được nếu y không chịu đưa nàng bỏ trốn thì từ nay nàng không được phép gặp lại y nữa.”

“Ơ…” Nàng thở dài. Đại sư Ngộ Sắc đúng là tài tình, y đã nhấn mạnh nhắc nhở nàng nếu Vĩnh An yêu cầu nàng không được gặp y nữa thì không được đồng ý. Hình Hoan do dự một lúc lâu rồi quyết định ngoan ngoãn nghe lời Ngộ Sắc, “Nhị thiếu gia, điều này thì nô gia không dám đảm bảo, ngộ nhỡ tình cờ gặp lại trên đường, thiếp không thể giả như mù không thấy.”

“Được lắm, vậy nàng cứ tiếp tục mà sám hối!” Chàng đứng dậy, phẩy áo bước ra khỏi phòng, cố tình đập mạnh cánh cửa.

Chàng không quan tâm nàng yêu ai, chỉ muốn điều tốt cho nàng. Đúng, chỉ đơn giản vậy thôi. Tuy ném ra không biết bao nhiêu lá từ hôn nhưng với tư cách là chồng trước của nàng, chàng tự cảm thấy rằng cần phải tìm cho nàng một người tốt. Kẻ không có tóc lại không dám đưa nàng đi không đáng giao phó, bảo nàng không được gặp kẻ như vậy có sai đâu? Thế mà nàng còn trợn mắt không phục tùng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 7: Biện pháp đê tiện của ta cũng rất lợi hại

Hình Hoan tiếp tục sám hối, tiếp tục sám hối…

Ban đầu Vĩnh An còn đến giám sát việc sám hối của nàng, dần dần, bẵng đi, chàng không xuất hiện nữa, dường như đã quên hẳn sự tồn tại của nàng.

Thỉnh thoảng nghe ngóng lời đồn đại của nhân sĩ giang hồ được biết chàng rất bận, ngày nào cũng bị cuốn vào việc thảo luận nguy cơ khủng hoảng tiền tệ, tính toán chi phí với chưởng môn Mao Sơn. Từ trước đến nay nàng luôn nghĩ rằng điểm mạnh nhất của mình là khả năng trở nên trong suốt, khi tướng công bận, nàng có thể tồn tại như không khí, đảm bảo chắc chắn không làm phiền đến chàng, không làm chàng phiền thêm.

Bởi vậy, nàng cũng không quan tâm mình tạm thời bị đặt vào một vị trí không quan trọng để sám hối, có cơ hội nàng sẽ thể hiện sự quan tâm của mình vậy. Mãi đến tận một đêm tĩnh lặng, Hình Hoan không ngủ được, nàng đẩy cánh cửa sổ hướng ra ngoài ngắm các vì sao, nàng muốn học Ngộ Sắc ngày ngày xem thiên tượng để tìm sao nhân duyên của mình.

Không tìm thấy sao nhân duyên nhưng lại nhìn thấy một đôi nam nữ đang lớn tiếng thân mật gọi nhau dưới ánh trăng hữu tình.

“Vĩnh An huynh…”

“Hiểu Nhàn muội muội!”

“Ọe!”

Tướng công nhà nàng và nữ bộ khoái đang trong trang phục tình nhân, một người đi trước một người đi sau xuất hiện trong tầm mắt của nàng, nghe kỹ tiếng gọi đượm tình còn thấy rõ không khí nghẹn ngào không nói lên lời, giống hệt như một đôi uyên ương bị thế tục xé nát làm đôi. Màn kịch nửa đêm được vén ra ngay trước mắt nàng, không cưỡng nổi phản ứng chân thực của dạ dày, nàng phát ra tiếng nôn khan.

Đúng là chẳng ra sao! Nhớ lại những con dê năm xưa nàng chăn thả cũng không gọi ra được tiếng “muội muội muội” thân mật như thế!

Cái giọng mềm như bông ấy chàng chưa từng dùng để gọi nàng. Hình Hoan không nhớ nổi đã phải dụi mắt bao nhiêu lần mới biết mình không bị hoa mắt, nhân vật nam trong màn kịch đêm ấy đích thị là Triệu Vĩnh An.

“Lại đến để bắt người nộp quan sao?” Chàng dừng bước, đuôi mắt khóe miệng đều lộ ra nụ cười.

“Đâu có, muội bận lắm, đâu có thời gian suốt ngày đi theo đấu đá với đám du dân thất nghiệp ấy. Muội đến đây để gặp huynh, vừa nãy đến nơi huynh ở, người hầu nói dạo này chàng rất bận, ở lì trong Quần Anh lầu. Thật không hiểu nổi huynh, làm gì mà phải tốn nhiều thời gian với đám du dân thất nghiệp ấy thế?”

“Tiện thể thôi!” Bị nữ bộ khoái trách, chàng vẫn nhẫn nại mỉm cười hỏi “Muội tìm ta có việc gì?”

“Đáng ghét, không có việc gì thì không được tìm huynh sao? Vừa ăn đêm xong nên ra ngoài đi dạo.”

“Thật vậy sao, muội đi dạo cũng xa thật đấy.” Từ nha môn đến nơi chàng ở rồi lại đến Quần Anh lầu, đi dạo đến nửa vòng kinh thành sao?

“Muội là người học võ cơ mà, quen rồi!” Nàng cười rồi khoác cổ tay chàng đưa ra lý do nghe có vẻ hợp tình hợp lý, “À đúng rồi, Vĩnh An huynh, kiếm pháp lần trước huynh dạy muội, muội đã học tạm ổn rồi, hay để muội múa vài đường cho huynh xem!”

Vừa nói nàng vừa đưa mắt tình tứ với Vĩnh An, ngay cả chuyện đao kiếm mà nàng cũng có thể kể dịu dàng đến thế.

Lúc đó, Vĩnh An yên lặng giây lát rồi mới trả lời: “Thôi, để khi khác, muội vừa ăn xong không nên hoạt động quá mạnh.”

Phì phì, nghe xem, sao mà quan tâm thế! Hình Hoan không khỏi chua xót mở to mắt ra nhìn. Từ trước đến nay chỉ có nàng quan tâm đến chàng, cứ nghĩ rằng cái cách trong lời nói có gai là tính cách của chàng không thể sửa đổi, giờ nàng mới hiểu chàng không phải là không biết quan tâm đến con gái, mà là không thèm quan tâm đến nàng.

“Cũng đúng, đúng là huynh lúc nào cũng nghĩ chu đáo. Vậy huynh có chiêu mới nào có thể dạy cho muội không?”

“Những gì cả đời học được ta đều dạy cho muội hết rồi!”

Cả đời cái đầu chàng! Cả đời của chàng có thể ngắn hơn một chút được đấy! Hình Hoan cảm thấy như mắt mình tóe máu, nhưng lại không có lý do gì để chạy ra làm phiền họ. Nếu như chàng lại lạnh lùng phán một câu “Người không quan trọng dựa vào đâu mà dám quản đời sống riêng tư của ta” thì nàng biết rút lui thế nào?

“À, hay huynh bảo đám du dân thất nghiệp kia dạy muội võ, nếu như vậy muội sẽ không bắt họ về nha môn nữa. Nghe nói Viên Thái Sơn của phái Thái Sơn rất giỏi, còn có…”

“Hiểu Nhàn muội muội, giang hồ có nguyên tắc, chiêu thức tâm pháp chỉ truyền cho người cùng phái, muội cũng muốn tham gia vào đội ngũ du dân thất nghiệp sao?”

“Muội không thèm, muội đang cố gắng dành chức “Thiên hạ đệ nhất nữ bộ khoái”. Sau khi đạt được rồi, muội sẽ có rất nhiều thuộc hạ. Muội cũng có thể bắt được họ và ép họ dạy muội võ công, sau đó mới giao họ cho nha môn.

“Ồ, ta rất thích ý chí cao xa của muội, không giống như nàng ấy…” Nói nửa chừng Vĩnh An bỗng ngừng lại, ánh mắt nhìn chăm chăm vào căn phòng phía xa. Trong đầu xuất hiện người con gái đang đóng cửa sám hối không có ý chí xa xôi, an phận với thực tại, không hề nghĩ đến sự tiến thủ, chỉ biết tướng công là nhất, chuyện gì cũng dựa vào tướng công, điểm nào cũng ngược hoàn toàn với sở thích của chàng. Nhưng cho dù là vậy, chàng cũng không muốn kể xấu về nàng với người khác.

“Nàng ấy… huynh định nói đến nương tử của mình sao? Muội vẫn chưa tính sổ với huynh đấy, chúng ta quen nhau bao lâu rồi? Một năm rưỡi rồi! Thế mà chưa bao giờ thấy huynh kể mình đã thành hôn, tự nhiên ở đâu chạy ra một vị nhị thiếu phu nhân, muội cũng thật khó mà thích ứng được.”

“Muội chưa hỏi bao giờ!” Chàng không cần thiết phải kể lể rằng mình là người đã có vợ sau khi đã viết vô số thư từ hôn.

“Muội không hỏi nhưng huynh cũng có thể tự kể. Nhưng muội cũng chả trách huynh, chắc là nương tử của huynh rất xấu, muội đồng tình với huynh, phải cố gắng chịu đựng, chua xót lắm phải không? Lần trước huynh kể đã viết giấy từ hôn, nhưng chính nàng không chịu đi, điều đó là thật sao? Không sao, Vĩnh An huynh, có muội ở đây! Chuyện khó xử trong gia đình, muội sẽ giúp huynh xử lý! Điều này cũng không xung đột với chí hướng của muội…”

“Thôi, nói chuyện khác đi. Lần này muội định ở lại kinh thành bao lâu, lúc nào thì về?” Chàng ngượng ngùng chuyển đề tài, không muốn người ngoài nhúng tay vào chuyện nhà mình.

Hiểu Nhàn thấy vậy cũng không nhắc đến chuyện không vui đó nữa.

Không vui… Hình Hoan đứng bên cửa sổ răng cắn chặt lấy môi, cho đến khi môi đã trở nên trắng bệch vẫn không chịu nhả ra. Sự tồn tại của nàng làm hai người đó không vui thật sao. Lẽ nào chàng chấp nhận cho nàng và đại sư Ngộ Sắc nhanh chóng dắt tay nhau bỏ đi, nhanh biến trước mắt chàng, để chàng có thể buông tay mà theo đuổi người con gái mà mình thích? Người con gái như Hiểu Nhàn, có ý chí xa xôi khó hiểu, lại xinh đẹp, khiến chàng lúc nào cũng hài lòng.

“Nhìn lén chủ nhân nhà mình ngoại tình, như vậy không tốt đâu. Nếu như cảm thấy cô đơn, ta không ngại làm nàng hài lòng. Nàng xem nên ôm một cái, hay là hôn một cái? Nếu cần tiến thêm bước nữa thì cũng được, mau lên.”

Nghe giọng nói gợi cảm quen thuộc khiến Hình Hoan chợt lặng người, cảm nhận rõ nét hơi ấm ngay sát sau lưng mình. Sống lưng nàng cứng đơ, theo phản xạ, nàng đóng cánh cửa cài chốt sau đó mới quay người lại, nhìn chằm chằm người đang đứng trước mặt mình “Sao ngươi lại ở đây?”

“Y phục mang đi giặt hết rồi, không có đồ để mặc nên đến lấy áo cà sa.” Ngược lại với nàng, Ngộ Sắc rất bình tĩnh, chớp mắt nhìn nàng, cảm thấy như điệu bộ ngạc nhiên quá đỗi của nàng rất đáng yêu, liền lấy tay véo má khuôn mặt trắng bệch của nàng.

Sự tiếp xúc vào làn da mịn màng khiến y lưu luyến giây lát rồi mới thả tay ra. Ngộ Sắc nhìn quanh căn phòng một lượt, cuối cùng ánh mắt y ngừng lại trên đống lương khô trên bàn.

Y không thích bánh màn thầu mềm xốp nên lấy tay gạt chúng sang một bên. Điều khiến y quan tâm là chiếc áo cà sa xanh lục bên dưới đống màn thầu, bực mình chau mày, không nói một lời nào, y quay lại nhìn Hình Hoan.

Khi một người vốn nói rất nhiều, bỗng chốc im lặng, đôi mắt đen nhánh nghiêm nghị như muốn chất vấn, thì đúng là một chuyện đáng sợ. Chí ít thì Hình Hoan thấy vậy. Nàng thận trọng lùi lại vài bước, giữ khoảng cách với y rồi mới dám nói, “Tướng công của ta định đốt nó đi, nhưng ta đề nghị không hủy nó đi mà cứ để nó đấy rồi hành hạ nó dần dần, thế nên nó được dùng để gói lương khô. Đại sư, ta cũng đã phải suy nghĩ hết cách để bảo toàn nó nên mới dùng tới hạ sách đó.”

“Ồ, tướng công của nàng chắc giờ đang bận chặt củi ở Triệu gia trang chứ?”

Tên hòa thượng đểu giả này! Có nơi nào là không có mặt của y không? Hình Hoan không nói gì, cũng chẳng kịp nghĩ nói: “Ồ, sao ngươi biết tướng công của ta làm nghề chặt củi? Chắc là bói ra được, đại sư, ngươi thật là tài ba. Chuyện là thế này, chắc người cũng nghe nói gần đây trong giang hồ có rất nhiều lời đồn đại về ta, nhị thiếu gia lo không quản nổi ta nên cho gọi gấp tướng công đến đây.”

“Là vậy sao, bần tăng có thể tha thứ cho thí chủ về việc chà đạp chiếc áo cà sa, đồng thời cũng có thể giải thích giúp thí chủ về hiểu lầm này. Giờ ta rảnh rỗi có thể gặp mặt tướng công của thí chủ để nói với anh ta rằng có thể mở rộng lòng khoan dung, ta chẳng thích thí chủ đâu.”

Dù đó là sự thực thì y cũng không cần phải nói thẳng thừng không kiêng nể như vậy chứ. Hình Hoan có vẻ không can tâm, nhăn mũi lại, “Không cần vậy đâu, đại sư cứ lấy áo cà sa rồi đi mau. Tuy tướng công của ta chỉ là người bổ củi nhưng kiếm pháp cũng rất giỏi, ngộ nhỡ nhìn thấy ngươi ở đây sẽ nhảy bổ vào mà đâm chết.”

“Biện pháp đê tiện của ta cũng rất lợi hại đấy.” Y mỉm cười nhếch môi, rõ ràng, chưa chắc y đã thực sự muốn giáp mặt với tướng công của nàng.

Nói rồi, y đẩy Hình Hoan sang một bên, không biết từ đâu lấy ra cài chày gõ mõ, và cũng không biết làm thế nào, khều nhẹ một cái, một tiếng rắc rắc, chìa khóa bên ngoài mở ra. Động tác thành thục khiến Hình Hoan cứng lưỡi. Y hơi chếch người, hướng về phía Hình Hoan đắc ý nói: “Đi thôi, đi ăn đêm.”

“Đi ăn đêm? Bây giờ? Đi như thế nào? Đi ra từ cổng? Nhưng nhị thiếu gia hứa với tướng công ta canh chừng ta sám hối…”

“Nào, nghe lời ta, dù là sám hối thì trước tiên cũng phải ăn no, cắn lương khô nhiều dễ khiến não bị xơ cứng.” Y dừng chân, quay người lại, khoác tay lên vai nàng, dồn phần trọng lượng lên người nàng, ra sức khuyên bảo nàng.

“Não xơ cứng thì làm sao?” Từ gì mà lạ vậy.

“Giống như nàng bây giờ, bị tướng công bỏ rơi vẫn còn trung thành thủy chung. Đến khi bệnh ăn vào tâm can thì tướng công và vợ mới động phòng hoa chúc, nàng thì phụ trách trông cửa, cài then, vỗ tay cổ vũ cho họ.”

Nàng không muốn chứng kiến cảnh tướng công động phòng hoa chúc với người khác, không muốn phải cắn những lương khô kia, nàng nhớ món cá nướng bán thâu đêm ở đầu phố. Tướng công lén lút tư tình ngay tại sân nhà thì nàng đi ăn đêm bên ngoài cũng chẳng nhằm nhò gì?

Vậy là họ cứ thế đường hoàng ra đi từ cửa chính, trên lối đi chỉ cách vị trí đôi tình nhân lúc nãy gọi nhau có ba chiếc giường. Nhưng người ta không hay biết gì, thậm chí Hình Hoan còn nghe rất rõ tướng công nhà nàng nói với Hiểu Nhàn muội muội “Từ sau khi đi xa, ăn ít lương khô thôi nhé, không tốt cho sức khỏe.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 8: Hoan Hoan muội muội

Cộc, cộc, cộc, tiếng guốc gõ trên nền đường vang vọng trong ngõ nhỏ đêm khuya.

Và chốc chốc lại vang lên giọng nói oán trách than phiền phát ra từ đôi môi của Hình Hoan.

“Tướng công của ta không đến đây một mình, chàng còn mang theo người con gái đó.”

“Khi nói chuyện với người con gái đó chàng thật dịu dàng, nhưng khi nào nói với ta chàng cứ hét to lên, làm ta cứ lo không biết tĩnh mạch của chàng có vỡ ra không?”

“Chàng còn dạy người con gái đó công phu. Ngay cả mẹ chồng cũng nói ta có tố chất tốt nếu cố gắng luyện tập võ thuật rồi cũng có một ngày thành tài, nhưng chàng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ dạy ta võ.”

“Chàng không quan tâm nếu ta ăn nhiều lương khô thế có bị làm sao không. Ngươi có biết không, họ ôm đến cho ta lương khô đủ cho nửa tháng, nửa tháng cơ đấy, cứ như là mang cho chó ăn!”

“Còn nữa, còn nữa, chàng không gọi ta là Hoan Hoan muội muội, toàn gọi ta là đồ con lợn. Dù ta có là như thế, thì cũng là lợn ngọc ngà, chính chàng đã không biết thưởng thức những điểm mạnh của ta.”

“Kia chẳng phải là Hình Hoan cô nương sao? Đi bên cạnh là ai vậy? Ái chà, hay là nhị thiếu gia đã gọi tướng công của nàng ta đến?”

“Không phải chứ, làm nghề chặt củi sao lại có thể đi guốc gỗ mà không đi tất thế kia.”

“Linh tính! Làm nghề chặt củi với việc không đi tất có quan hệ bản chất gì với nhau chứ?”

“Ai bảo vậy, chặt củi đi tất thì sẽ không bị giằm củi cắm vào chân.”

“Ừ cũng phải, nhưng đó là ai? Trông có vẻ đẹp trai, mà quen quen… À! À là hòa thượng, hòa thượng chạy trốn!”

Những lời than phiền không ngớt của Hình Hoan bị những tiếng bàn tán xôn xao từ đằng xa truyền tới làm gián đoạn.

Nàng cúi đầu ai oán trợn trừng mắt nhìn xuống dưới tà áo hồng, đôi guốc gỗ tạo ra những tiếng kêu vang gây sự chú ý kia, chỉ liếc nhìn một cái là ánh mắt đã đổi khác. Hình Hoan cau mày rất muốn hỏi một câu – rốt cuộc mẹ y đã sinh ra y thế nào mà ngay cả vẻ đẹp của ngón chân cũng chăm chút tới.

“Đừng nhìn nữa, nếu nàng thích đôi guốc gỗ này, ta có thể tặng nàng làm đồ lưu niệm, có cần phải ký tên lên đó không?” Ánh mắt sáng rực của nàng bị Ngộ Sắc hiểu sang một nghĩ hoàn toàn khác. Y phóng khoáng khoác tay lên vai nàng, không buồn để tâm đến những lời bàn tán, cứ thế tiến về phía người nhiều lời kia.

Đó là một quán nhỏ phía cuối phố, đèn sáng mờ, bên cạnh quán có tấm biển đề ngay ngắn dòng chữ “Cá nướng Thôn Phu”.

Quán mong muốn được đến thưởng thức ở ngay trước mặt nhưng Hình Hoan không dám tiến vào.

Là vì, ngồi ở đó toàn là những nam thanh nữ tú giang hồ mà tướng công của nàng quen biết, nàng không thể siêu thoát như đại sư được nên không thể dày mặt như thế, để duy trì hình tượng hiền dịu từ trước tới nay, nàng ép mình phải chịu đựng cơn đói, bước rón rén, không muốn tiến lại gần họ.

“Thật khéo quá, ăn lẩu nhúng sao? Mời nhau không bằng tình cờ gặp gỡ.” Ngộ Sắc tiến đến vào quán trước, không cần ai chào mời, y tự kéo ghế ngồi xuống, còn rất tự nhiên quay mặt về phía Hình Hoan vẫy tay gọi: “Hoan Hoan muội muội, đừng ngại, muộn tí nữa là hết đồ ăn đấy.”

Câu nói này của y rất hiệu nghiệm, Hình Hoan nhanh như cắt chạy tới, lát sau ngồi ngay trước mặt mọi người.

Nhưng thức ăn thừa trên bàn vẫn không làm nàng cười ra tiếng, ánh mắt cầu xin tha thiết nhìn về phía Ngộ Sắc.

Đại sư đúng là đại sư, nhanh chóng lĩnh hội được liền gọi tiểu nhị đến, “Mang hết đồ ăn chay của quán lên đây, nhanh lên, bần tăng đang vội lắm.”

“… thêm một xiên cá nướng, nếu còn đồ ăn mặn nào chưa bán hết cũng mang hết ra đây, ta ăn giúp cho.” Ăn toàn đồ chay? Đùa gì thế chứ, y xuất gia, nhưng nàng thì vẫn ở chốn hồng trần, sao lại bắt nàng phải cùng chịu chung số phận chứ?

Song, trước cảnh tượng đó công chúng đều liên tưởng đến một cặp vợ chồng hòa thuận, từ đó những tin đồn về Hình Hoan và hòa thượng càng ngày càng nổi cộm. Ai cũng cười không nói gì, chỉ nhìn nhau gật gật đầu.

Sau khi đưa mắt nhìn nhau, một vị được cử đứng lên đại diện, mạnh dạn hỏi: “Đại sư, ngài và Hình Hoan định ăn no xong rồi vội cùng nhau bỏ trốn phải không?”

Người trong giang hồ quả là không nể nang gì ai, tìm hiểu chân tướng chuyện phiếm cũng thẳng thắn là vậy.

Ngộ Sắc như lo chuyện hiểu lầm này chưa đủ độ, sau khi gắp cho Hình Hoan một món ăn, y mới ngừng lại, đưa mắt lên nhìn một loạt người vừa mới hỏi. Đối phương mỉm cười rạng rỡ, người mặc áo vải màu lam đậm, đứng dựa vào thùng thuốc cứu thương, mái tóc búi đơn giản sau gáy. Y nheo nheo mắt, không thể không thừa nhận bộ trang phục này khá bắt mắt, khi nào y chuyển nghề có thể thử ăn mặc như vậy.”

“Vị là… thần y có phải không?” Sau khi nhìn ngắm bình luận xong, y mới cất giọng khe khẽ nhàn nhạt của người xuất gia lên đáp lời.

“Không dám, không dám, đa tạ đã quá khen.” Thần y mỉm cười, cố tỏ vẻ khiêm tốn.

“Bần tăng không khen ông.” Y nhíu mày, giơ một chân lên, giẫm lên ghế, đảm bảo đôi guốc gỗ hàng độc trông vô cùng sang trọng mà mình vừa mới lừa được ban sáng lọt vào tầm mắt của mọi người, “Thần y thí chủ, ông sỉ nhục nàng đây không sao, nhưng sao có thể sỉ nhục bần tăng như thế. Có ai lại bỏ trốn mà lại ra trận ung dung thế này không? Bần tăng còn chẳng đi tất, thế thì chạy trốn được bao xa?”

“Vậy nửa đêm nửa hôm thế này, là định…”

“Bần tăng thực hiện xong bài tập luyện buổi tối, thấy bụng đói quá nên hẹn nàng đi ăn cùng, không được sao? Vậy nửa đêm nửa hôm các vị tụ tập ở đây thế này cũng là có ý chuẩn bị bỏ trốn tập thể ư?”

“Tất nhiên là được, được. Chỉ có điều, nhị thiếu gia cũng ở Quần Anh lầu, sao ngài không rủ thiếu gia đi cùng?”

Đối mặt với những câu hỏi thăm dò không ngớt, mặt Ngộ Sắc biểu lộ ra sắc mặt khó coi, thở hắt ra rồi nói “Chuyện đã đến nước này, bần tăng cũng không dám giấu. Hoan Hoan muội muội, xin đừng trách ta.”

Câu nói này khiến tất cả mọi người hứng khởi, ngửi thấy nguồn tin kinh thiên động địa đây rồi.

Duy chỉ có Hình Hoan, trong lòng lo lắng, không thể đoán nổi tiếp sau đây y sẽ diễn trò gì, dù sao cũng nên nói trước với nàng một tiếng chứ.

“Chuyện là thế này. Từ khi chưởng môn Mao Sơn chỉ ra cho thấy nguy cơ khủng hoảng tiền tệ, Hoan Hoan muội muội vô cùng lo lắng cho giang hồ. Nghĩ rằng dù sao mình cũng là một phần của Triệu gia trang mà không thể làm gì có ích cho các hào kiệt võ lâm giang hồ, cứ mỗi lần nghĩ đến đây nàng lại chẳng thiết ăn uống gì. Thế là, mong được bần tăng trợ giúp để mọi người vượt qua được cái nạn này.”

“Đại sư, chuyện này có đáng gì đâu mà nhắc tới, đó là việc cần làm của phận nô gia này…” Hình Hoan cứ nghĩ rằng trình độ nói dối của mình đã đạt đến cảnh giới điêu luyện, hôm nay chứng kiến mới thấy đúng là còn có người giỏi hơn mình.

Có danh tiếng tốt bên ngoài như Hình Hoan thì không ai phải nghi ngờ. Nhưng với hòa thượng chẳng giống kẻ xuất gia này thì khó khiến người ta tin được.

Người trong giang hồ căm giận lẽ trái như kẻ thù, nói một cách khác là thích lo chuyện thiên hạ, đặc biệt là thần y, thân bôn ba suốt nửa cuộc đời, không thể đứng đó nhìn Hình Hoan tội nghiệp bị lừa, “Hình cô nương, chuyện như thế sao cô nương không nói ra để chúng tôi giúp đỡ? Ngộ Sắc đại sư dù sao cũng là người xuất gia, vấn đề dân sinh của giang hồ đã có từ lâu, đâu phải làm vai trò pháp sư, đọc kinh là có thể giải quyết được.”

“Thần y thí chủ, xin đừng coi thường bần tăng như vậy có được không? Bần tăng tuy là người đã xuất gia không được sát sinh nhưng cũng đã từng bị một lúc mười hai người đánh mà không ngã, xin chú ý là mười hai nam thanh niên. Thanh niên đã trưởng thành! Nam nhi!” Giờ thì thế nào? Ai dám bảo tên xuất gia ngốc nghếch này chỉ biết niệm kinh làm phép sự?

“Thật, thật vậy sao? Mười hai nam thanh niên? Đánh cùng một lúc? Cũng không bị ngã?”

Với những nghi ngờ trên Ngộ Sắc trịnh trọng gật đầu.

“Thanh niên lớp sau, quả nhiên là càng lúc càng lợi hại.”

“Ha ha ha, hậu sinh khả úy, chúng ta già rồi, giờ là thiên hạ của người trẻ tuổi rồi.”

Lời ca tụng rào rào, Ngộ Sắc tuy mỉm cười ứng phó nhưng chẳng để vào tai câu nào. Rõ ràng là y không quan tâm đến những lời khẳng định đó của bậc tiền bối. Đến khi nghe thấy tiếng Hình Hoan, y mới định thần lại.

“Oa, đại sư thật lợi hại, thật không ngờ đó.” Nàng nói vẻ sùng bái.

Y thờ ơ nhếch mép nghiêng mặt, nói thì thầm chỉ đủ hai người nghe thấy “Nếu nàng bị treo lên cây mà đánh thì thế nào cũng không ngã được.”

“Haaaaaaaaaaa!” Nghe vậy, Hình Hoan ngẩn người giây lát rồi bật ra tiếng cười vang, trong đầu tái hiện rõ cảnh y bị mười hai người treo lên cây rồi đánh, quên mất mình đang nói dối, quên mất việc phải giả vờ, những lời răn dạy về cử chỉ lời nói điềm đạm dịu dàng của nữ nhi cũng bị nàng quên sạch.

“Hình Hoan cô nương, cô nương… cười gì vậy?” Có thể đoán biết được, tiếng cười vang không chút kiêng dè gì của nàng đã nhận được bao ánh mắt liếc xéo của người khác.

“Không, không có gì, vì nhân tài trong giang hồ nhiều thế này tất sau còn phát triển với quy mô lớn hơn nữa.” Nàng vội che giấu sự thật, nghiêm túc trả lời.

Mặc kệ những kẻ giả bộ y hệt như người giang hồ, nhân vật chính Ngộ Sắc lại đứng ngoài cuộc, né người dịch sát tới người nàng, hỏi nhẹ: “Đã vui hơn chưa?”

“Ừm?” Hình Hoan liếc nhìn sang với ánh mắt hoài nghi, không hiểu sao y lại hỏi như vậy.

“Tốt, xem ra đã không còn nhớ những chuyện không vui nữa rồi.” Y gật đầu hài lòng, nhấc ly rượu lên, lại ôm vai nàng một lần nữa. “Nào, uống rượu, dù sao cũng là người khác trả tiền, đừng khách khí!”

Hình Hoan chợt rung động, má ửng hồng, thoáng bối rối cúi đầu xuống. Hóa ra, y đang dỗ cho nàng vui! Không có những bài an ủi quen thuộc, y dùng cách không thể tự nhiên hơn được nữa để khiến nàng quên đi nỗi buồn lúc nãy.

“Người khác trả tiền? Ngộ Sắc đại sư, ngài không biết quy định của giang hồ sao? Từ trước tới nay chúng tôi tụ tập đều ai trả của người nấy.” Câu nói nhạy cảm vừa rồi bị người ta bắt trúng.

Nghe thế, Ngộ Sắc cau mày, không thích cách phân chia, sắp xếp quá rạch ròi như vậy. “Mọi người đều là người trong giang hồ, làm gì phải phân rõ ràng thế? Thế này đi, bữa hôm nay để bần tăng mời.”

“…” Đầu y bị bệnh sao! Đó là câu nói hét lên trong lòng Hình Hoan ngay sau khi nghe Ngộ Sắc nói.

“Mọi người còn muốn ăn cái gì, cứ gọi đi, đừng khách sáo với bần tăng.” Ngộ Sắc chẳng nghĩ ngợi gì nói, tự mình gọi, “Chỉ có điều mong các vị nhanh lên cho. Không giấu gì các vị, ta và Hoan Hoan muội muội ra ngoài đêm nay là vì mới nghĩ ra cách hay, muốn đi làm luôn. Vừa hay lại gặp các vị, chỉ có thể trò chuyện vài câu…”

“Hai người nghĩ ra cách hay sao? Cần chúng tôi giúp gì không? Chỉ cần là được việc, bảo gì chúng tôi cũng giúp.” Thần y xúc động nói.

“Bần tăng không đánh trận mình không chắc chắn bao giờ. Việc chắc chắn sẽ thành công, nếu cần giúp đỡ, đến lúc đó sẽ làm phiền mọi người.”

“Tất nhiên rồi, gì mà làm phiền chứ, chuyện giang hồ là chuyện của tất cả chúng ta. Vậy hai người mau đi đi, ta sẽ ở đây cùng mọi người dẫn đầu đoàn Võ lâm chờ phối hợp.”

“Vậy thế này đi, Hoan Hoan muội muội, bần tăng đi vội quá chưa mang ngân lượng đi. Các vị để bần tăng về lấy ngân lượng để thanh toán tiền cơm…”

“Thôi, không phải vậy, để đó cho chúng tôi, hai người là Chúa cứu thế, bận chuyện lớn quan trọng, đi mau đi kẻo nhỡ việc.”

Hóa ra ăn rình cơm có thể lấy được cả chức danh Chúa cứu thế.

Hình Hoan giờ đã hiểu, dù mẹ chồng nói nàng có rất nhiều tố chất, cũng không mong tướng công dạy cho nàng “những gì cả đời học được”, chỉ cần đi theo Ngộ Sắc đại sư học những chiêu lừa gạt, khoản này nàng có tố chất nhất.

Nhưng lý trí nói với nàng, đó là chuyện sau này, chuyện gấp trước mắt là cái giá của bữa cơm ăn rình này quá lớn, làm sao rút lui cho khéo được? Lấy gì để giải quyết nguy cơ tiền tệ?

“Đại sư, đại sư…” Nàng bước nhanh, vừa đi vừa chạy theo sát Ngộ Sắc, không được tha cho cọng rơm cứu mạng này.

“Làm sao, chẳng nhẽ nàng chưa thấy no, muốn về ăn tiếp sao? Phật nói làm người không nên tham quá, để dành một chút để mai dùng điểm tâm. Ngoan.” Tiếng hài ngừng lại, y xoay người, đợi đến khi nàng bước tiến lại gần mới lại bước tiếp.

“Ta không phải con lợn.” Trong đầu nàng ngoài chuyện ăn còn rất nhiều chuyện lớn đáng bàn. “Lần này chúng ta nói phét quá xa rồi, giờ làm sao mà lấy lại được đây?”

“Ai bảo là bần tăng đang nói dối? Hoan Hoan muội muội, người xuất gia không biết nói dối.”

“… Vậy bây giờ chúng ta đi giải quyết cái nguy cơ gì gì của ai đó bày vẽ ra sao?”

“Đúng, người ta “tiên tri” không phải là “bày vẽ”! Khi nào rảnh thêu thùa ít thôi, đọc nhiều sách vào, không có văn hóa làm sao mà sinh tồn được trong xã hội này?” Y nhìn nghiêng với ánh mắt trách móc, “Giờ này có ba con đường có thể chọn: thứ nhất, về phủ tiếp tục sám hối, đợi thần y dẫn người đến giết; thứ hai, ngậm miệng đi theo ta, chỉ được làm theo không được hỏi.”

“Nói xong chưa?”

“Xong rồi!”

“Còn đường thứ ba?”

“Ừm, ta có bảo có đường thứ ba đâu, nàng nghe nhầm rồi!”

Đây chẳng phải là ép người quá đáng sao? Nàng làm gì còn được chọn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 9: Lời của ta nàng cũng tin?

Kinh thành có một tiệm quần áo rất đắt khách tên là “Tấn tài tấn lộc”, hôm nay tiệm làm ăn đắt hàng đến kỳ lạ.

Hỏi rõ nguyên nhân được biết cạnh bàn tiếp tân có thêm một chiêu bài sống.

Sáng sớm, khi tiệm vừa mở cửa, chiêu bài sống dẫn một cô nương trẻ mặc áo bông sặc sỡ, cả hai gặm bánh bao, xuất hiện trước cửa tiệm.

Lúc đó, y đang lim dim mắt, nghiêng người, dựa vào bàn lễ tân, thỉnh thoảng uể oải ngáp vài cái. Chiếc áo bào ống tay rộng màu xanh lam được làm từ chính tiệm này, đường viền ngọc vạt áo làm rất cẩn thận, độc đáo, chiếc đai eo to bản nền trắng vân chữ phúc làm lộ rõ cái eo nhỏ của y, ngoài chiếc áo bào là chiếc áo khoác mỏng như cánh ve, đai thắt nút lỏng, cả kiểu để hơi phanh ngực cũng tinh tế như chỉ dành riêng cho bộ đồ này.

Y nói, y tên là Vật cát tường.

Một lát sau, cô nương đi cùng Vật cát tường cởi bỏ bộ đồ vải bông cổ quái, thay vào đó là một bộ áo màu đỏ, nhún nhảy xuất hiện trước mắt y.

“Bộ này màu không hợp với nàng, đổi bộ khác.” Y rướn mày, bình luận.

Vậy là các màn kịch cách nhau vài phút cứ diễn đi diễn lại.

“Màu tím trầm quá, đổi!”

“Kiểu này ai thiết kế vậy, xấu quá, đổi tiếp!”

“Kiểu này nhu mì quá, nàng không hợp!”

“Trông ngây thơ quá, nàng mặc trông phản cảm.”

Cuối cùng, thấy cô nương kia toát cả mồ hôi, sắp nản lòng, chủ tiệm mới nói: “Vật cát tường, hay để cô nương đây thử bộ đồ này, đây là báu vật của tiệm chúng tôi đấy.”

Nói rồi, chủ tiệm cho người mang đồ đến, đắc ý giới thiệu bảo bối của mình.

Theo giọng điệu đều đều của chủ tiệm, hai người quay nhìn về phía bộ đồ, trước mắt họ là một bộ màu trắng tinh tế, phần ống tay đệm bông màu hồng bạc thanh thoát, nổi bật nhất là đường vân hoa mẫu đơn trên bộ xiêm y.

“Bộ xiêm y này đi theo đôi kiểu tình nhân, hãy xem những đường vân hoa mẫu đơn này, chúng được làm thủ công. Hai người biết Triệu gia trang nổi tiếng chứ? Mấy hôm trước nhị thiếu gia của nhà đó mua hai bộ, một bộ là để mình mặc, một bộ khác là để phu nhân nhà họ mặc. Cô nương có cần thử không? Chắc chắn là mặc đẹp hơn nhị thiếu phu nhân của Triệu gia trang.

Cô nương không nói gì. Liệu cô có thể nói thẳng mình chính là nhị thiếu phu nhân không? Nhưng cô chưa từng nhận được bộ xiêm y nào từ tướng công! Nhưng lại nhìn thấy Hiểu Nhàn muội muội mặc bộ cùng kiểu đi bên cạnh Vĩnh An.

Nhưng cũng chả trách được chàng, chắc là nương tử của chàng xấu lắm, muội đồng tình với chàng, chắc phải chịu đựng khốn khổ lắm?

Bỗng nàng nhớ lại lời Hiểu Nhàn muội muội từng nói, răng nghiến chặt lại, tính cách không chịu khuất phục nổi lên, khiến cho hai mắt nàng trợn trừng đáng sợ, “Cho ta thử!”

“Không được!”, một giọng nói lanh lảnh, mạnh mẽ nhưng cũng rất mềm mại bỗng phát ra từ ngoài cửa, “Tên chủ tiệm khốn khiếp! Ngươi dám lừa ta, ngươi có biết tội lừa gạt bộ khoái là tội gì không? Rõ ràng nói rằng bộ này sẽ không bán ra ngoài nữa, ta ghét nhất là đụng hàng với người khác!”

“Bộ khoái họ Quản, tôi đã chỉnh sửa cho khác rồi, cô nương xem chỗ túi này không giống với bộ cô nương đang mặc, còn chỗ này…”

Những lời biện minh của chủ tiệm, Hình Hoan không buồn để tâm, nàng kinh ngạc sững sờ nhìn Hiểu Nhàn muội muội bỗng chốc xuất hiện trước mắt mình. Tình cờ quá, đúng là ở đời người ta không chỗ nào là không thể tương phùng. Vấn đề là, sao nữ bộ khoái kia sau khi cướp tướng công của nàng xong lại có quyền cấm không cho nàng mặc bộ xiêm y giống cô ta? Thế gian này còn có công lý nữa không? Bộ khoái thì có gì to tát chứ? Ăn lộc triều đình là có thể hiên ngang phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác ư?

“Ồ! Tên hòa thượng giả, ta biết ngay là nơi nào có nhiều con gái là nơi đó có ngươi mà!” Sau khi ánh mắt tóm gọn được Ngộ Sắc đang nhàn rỗi đứng cạnh đó, Quản Hiểu Nhàn lập tức sôi sục lên. Đưa mắt nhìn nghiêng, cuối cùng nàng nhìn Hình Hoan “Á! Ngươi lại lừa con gái! Cô nương, có phải y nói với cô rằng cô rất giống vị hôn thê đã mất của y? Cô nương đừng tin! Y nhìn thấy cô nương nào cũng nói vậy, đừng nghĩ rằng cô nương đặc biệt gì trong mắt y.”

“Cô nương, váy của cô nương bị rách tà rồi.” Trong khi Hiểu Nhàn khẳng khái khuyên nhủ, Ngộ Sắc hừ một tiếng lộ vẻ mất khiên nhẫn, nhìn một lượt từ trên xuống rồi tỏ vẻ quan tâm nhắc nhở.

Câu nói này khiến Hiểu Nhàn phải chú ý. Nàng lập tức quay lại, giống như một con mèo cố cắn lấy đuôi của chính mình, để xem váy của mình bị rách tới mức nào.

Ở bên cạnh, Hình Hoan đơ người ra, họ đã từng gặp nhau nhưng Hiểu Nhàn không nhận ra nàng. Chỉ thay bộ xiêm y khác, trông nàng có khác gì mấy đâu? Hay là vị nữ bộ khoái này chưa từng đưa mắt xem nàng trông như thế nào.

“Tên hòa thượng giả, ngươi lại lừa ta!”

“Tại cô nương ngốc quá. Đừng nói chuyện với Hoan Hoan muội muội, ta không mong cô ấy cũng trở nên ngốc nghếch như cô nương.” Nói rồi y đưa tay kéo Hình Hoan sang bên mình, lời nói chứa đầy ý bảo vệ.

Y gọi “Hoan Hoan muội muội” một cách vô cùng tự nhiên, dù biết rõ trình độ nói phét của y, nhưng con tim của Hình Hoan cũng không tránh khỏi đập rộn ràng. Từ trước tới nay chưa có ai đứng ra bảo vệ nàng như thế. Ngay cả chỉ là những cử chỉ nhỏ nhặt người khác không để ý đến cũng khiến nàng cảm động.

Nhưng dưới con mắt của nữ bộ khoái Quản Hiểu Nhàn, đó chỉ là thủ đoạn lừa con gái của Ngộ Sắc. Hiểu Nhàn ra oai của một chị cả muốn giải cứu Hình Hoan “Hoan Hoan muội muội, đi với ta, đừng sợ, chị Hiểu Nhàn sẽ bảo vệ em, tên hòa thượng giả, hôm nay ta chắc chắn phải bắt người về giải quan!”

“Hiểu Nhàn tỉ tỉ, tỉ hiều lầm rồi.” Hình Hoan lấy lại tinh thần, thoát khỏi thế bị động. Thật là trò đùa, tại sao nàng lại phải nghe theo chỉ thị của tình địch? Nếu cô ta đã không nhận ra nàng thì nàng làm gì cũng được. “Tiểu muội chính là vị hôn thê đã qua đời mà Ngộ Sắc nhắc tới. Ban đầu chàng tưởng tiểu muội đã ngã xuống vực mất mạng rồi, mọi hy vọng tan thành mây khói nên mới đi tu. Sau khi trị thương xong, tiểu muội vượt sông núi cuối cùng cũng tìm lại được chàng. Hiểu Nhàn tỉ tỉ, chắc là bộ khoái không đến nỗi cấm được duyên hồng trần chứ? Tỉ tỉ đừng bắt chàng đi gặp quan, bọn muội… bọn muội khó khăn lắm mới gặp được nhau, tiểu muội còn rất nhiều điều chưa kịp thổ lộ cùng chàng, tỉ tỉ đừng tàn nhẫn chia lìa đôi lứa như thế…”

“Tiểu muội, tiểu muội đừng khóc. Được, được, hôm nay ta không bắt y. Nhưng tiểu muội không được thử bộ xiêm y kia, ta ghét nhất là đụng hàng với người khác, đặc biệt lại là người con gái của hòa thượng.” Con gái thường dễ mềm lòng, lời nói tha thiết cùng ánh mắt ngấn lệ của Hình Hoan đã khiến Hiểu Nhàn động lòng trắc ẩn. Nhưng điều đó không có nghĩa là nàng chịu phá vỡ nguyên tắc không đụng hàng của mình.

“Ồ, Hiểu Nhàn tỉ tỉ yên tâm, bộ xiêm y đó xấu quá, Ngộ Sắc nói chỉ có đứa mù mới thích, tiểu muội không mặc đâu.”

“Nhưng vừa nãy muội nói muốn thử mà…”

“Muội chỉ muốn trêu tức y mà thôi.” Nói rồi, đôi mắt ngấn lệ của nàng chợt ráo hoảnh. Ngẩng mặt lên nàng dành cho Ngộ Sắc một nụ cười tươi rói, “Chàng muốn thiếp mặc bộ đồ nào? Chàng chọn đi, thiếp không chọc giận chàng nữa, thiếp nghe theo ý chàng hết.”

Y nhắm mắt, trong giây lát ấy, nụ cười của nàng khiến y bị mê hoặc.

Đây không phải là lần đầu tiên y thấy nàng nói dối, nhưng y vẫn không khỏi hoảng hốt, trái tim vẫn bị những lời ngọt ngào của nàng làm cho run rẩy. Cuối cùng, nàng cũng liều lĩnh nũng nịu trong lòng y.

“Cái màu xanh kia, hợp với áo cà sa của ta.” Nàng thích diễn thì ta sẽ phối hợp. Nghĩ rồi, y thay đổi ngay sắc mặt, mỉm cười tinh quái, ánh mắt khóa chặt nơi nàng. Bỗng, y cắn nhẹ vành tai nàng, thì thầm: “Đừng tưởng hòa thượng không phải đàn ông.”

Y đang không cam chịu, không cam chịu để nàng làm cho loạn trí.

Giữa nam và nữ khi trêu nghẹo nhau thường có những động tác nhỏ, nhưng đó lại là những hương vị nồng nàn Hình Hoan chưa từng trải qua, một làn hơi nóng lan tỏa từ vành tai, làm hai má ửng đỏ. Nàng cảm thấy cổ họng khô rát, dù cố nuốt nước bọt mấy lần vẫn không bớt; Nàng cảm thấy như tim mình đang chìm xuống, cảm giác giống như lần đầu tiên gặp y, bị kéo mạnh nhảy xuống từ lầu bốn, dù đã ôm chặt lấy ngực, nhưng cảm giác trái tim đập loạn nhịp vẫn không hề tiêu tan.

“Nàng thử bộ đó đi, đi mà. Chẳng phải nàng còn nhiều điều cần nói với ta sao? Đừng làm phiền nhã ý đi bắt người báo quan khắp nơi của Hiểu Nhàn tỉ tỉ.” Thấy nàng thần người ra, y véo nhẹ eo nàng để nàng tỉnh lại.

Y nói như không có chuyện gì, nụ cười vẫn như xưa, khiến Hình Hoan phấn chấn, quên đi cảm giác hỗn loạn không an phận. Chỉ là diễn kịch thôi mà, mọi người đều đang diễn kịch. Đúng, cứ như vậy, không cần coi nó là thật. Nàng nghĩ rằng cái cớ ấy đủ để thuyết phục chính mình, nhưng kết quả là, khi chủ tiệm mang chiếc áo xanh ra, nàng chạy nhanh như muốn lẩn trốn.

Thậm chí, đến khi đã ra khỏi cửa tiệm, nghe rõ bên tai chủ tiệm gọi với lại “Vật cát tường, thường xuyên tới nhé.” Nàng vẫn hồn bay phách lạc.

Khi Vật cát tường rời khỏi cửa tiệm “Tấn tài tấn lộc”, trong phủ của Nhậm Vạn Ngân xuất hiện thêm hai người.

Nhậm công tử đang bàn đại sự tại phòng khác, nghe nô gia báo, không nói thêm lời nào vội giải tán hội nghị, gọi người chuẩn bị trà ngon, đồ điểm tâm tốt, còn mình chạy ngay về phòng thay bộ đồ mới chuẩn bị tinh thần tiếp khách.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi, trên đường quay trở lại phòng khách vẫn không ngớt hỏi nô gia “Thế nào, thế nào, trông lão gia có đẹp trai không?”

“Đẹp trai…”

“Có cảm giác như trẻ đi mười tuổi không?”

“… Lão gia, ngài mà trẻ đi mười tuổi thì chỉ còn có mười một tuổi thôi, ngày chắc chắn muốn có cảm giác này chứ?”

“Ừ cũng phải, vậy có cảm giác cuốn hút của đấng nam nhi trưởng thành, điềm đạm không?”

“Ngày bảo có là có ạ.”

“Ngoan, ngoan lắm. Tăng tiền công cho ngươi!” Nhậm công tử vừa đi vừa lôi chiếc gương đồng nhỏ ra, nghiêng đầu sang trái sang phải ngắm vuốt, càng nhìn càng thấy mình trưởng thành, điềm đạm.

Trong như vậy có điểm gần giống Ngộ Sắc đại sư, không biết Hình Hoan có thích không?

Nghĩ đến Hình Hoan có tạo hình thay đổi muôn màu, hắn lại nở nụ cười ngọt ngào. Từ nhỏ hắn luôn muốn mình trở thành một tên gian thương ai nhìn cũng phải sợ, với một gian thương thì không việc gì không dám làm, cướp bóc cả nam lẫn nữ, ham hố mỹ sắc là những điều cần thiết! Bởi vậy, nghĩ lại dáng người hoàn hảo của Hình Hoan, hắn thấy mỹ sắc ấy nhất định phải ham hố thì mới phải với lương tâm.

“Nhưng thưa thiếu gia, tình cảm của thứ gọi là tình yêu sét đánh không đáng tin đâu, sau khi Hình Hoan đi rồi, ngài cũng đâu có nhớ nàng. Ngài chắc chắn là mình thích nàng, muốn nàng làm phu nhân tương lai của mình chứ?”

“Thế thì đã sao, từ giờ trở đi lão gia ta bắt đầu nhớ nàng không được sao?”

“Nhưng…”

“Thôi đi, ý ta đã quyết, không cần nhiều lời!” Phòng khách đã ở ngay trước mắt, hắn cất gương đi, chỉnh lại quần áo, miệng nhoẻn cười, nụ cười đã tập luyện không biết bao nhiêu lần. Một tay cầm vạt áo hất cao, chân bước qua bục cửa tiến vào. Nghe bọn a hoàn trong phủ kháo nhau, nam giới khi làm động tác này trông rất phong độ.

“Ối ối ối…”

Vị nam nhi phong độ bỗng kêu thảm, cứng đơ người đứng ở trước cửa. Gia nô theo sau vội chạy lên trước hỏi: “Lão gia, ngài làm sao thế?”

“Chân, chân bị chuột rút. Hình Hoan, mau đến dìu ta.” Nhậm Vạn Ngân đẩy mạnh tên nô gia ra, với tay về phía Hình Hoan đang ngồi ung dung thưởng thức trà, ánh mắt như cầu cứu.

“Ồ…” Hình Hoan đáp lại, vừa đặt tách trà xuống, nàng đang định tiến đến thể hiện sự đồng cảm.

Ngộ Sắc đại sư đã vội cướp công nàng, chạy đến cửa, vừa cười vừa đưa tay ra, dìu Nhậm Vạn Ngân đi vào, phục vụ chu đáo đến nỗi, vừa dìu hắn ngồi vào ghế một bên vừa không ngừng an ủi, “Không sao, Nhậm công tử, có bần tăng ở đây rồi, bần tăng trị bệnh chệch khớp rất giỏi, có cần giúp ngài xem qua không?”

“Không cần, không cần, đã khỏi rồi.” Có đấng nam nhi nào lại muốn cùng một hòa thượng đùa giỡn với cái chân của mình? Để chứng minh mình nói đúng, y lắc lắc chân, đứng lên đi vài bước.

Chỉ có điều bất giác thế nào mà lại đi về phía Hình Hoan, rồi ngồi ngay xuống.

Đưa mắt nhìn Hình Hoan xong, hắn lại càng khẳng định suy đoán của mình, Hình Hoan quả là có tiềm lực vô hạn, càng nhìn càng đẹp hơn.

Nàng mặc chiếc áo màu xanh, vừa hay tôn làn da trắng nõn, bộ xiêm y rất đơn giản, che đến tận gót chân, trông hơi kín đáo, nhưng phần cổ thiết kế ôm, khoét sâu khiến những gồ xương xinh đẹp nơi cổ nàng được lộ ra, đường vân tối hình quả hải đường ở ngực là thứ trang sức duy nhất trên bộ xiêm y, bên ngoài còn khoác một chiếc áo ngắn đến lưng, ở ống tay buộc sợi lụa tua tua, trông rất mới mẻ.

Quả đúng là người đẹp vì lụa, trang điểm kỹ lưỡng, phấn đánh vừa đủ, những sợi tóc không chịu sự bó buộc của cái kẹp tóc màu bạc rủ xuống hai bên mai.

Hắn quá nhập tâm thưởng thức, càng lúc càng tiến lại gần. Hình Hoan nhìn hắn đầy vẻ khó hiểu, từ từ lùi người về phía sau, sắp không còn đường để lui nữa.

Bỗng, Ngộ Sắc thản nhiên nói:

“Hoan Hoan muội muội, lại đây giúp bần tăng đấm lưng.”

“Ổ!” Nàng đứng phắt dậy, như gặp được Chúa cứu thế chạy ngay về phía Ngộ Sắc, không nề hà làm công việc của một a hoàn, chỉ cần tránh xa tên Nhậm Vạn Ngân cổ quái kia là được.

“Thí chủ, nghe nói thí chủ đang tìm kiếm bần tăng khắp nơi, không biết có chuyện gì gấp không?”

“Ồ, thưa đại sư, trong phủ tôi xảy ra đại sự.” Nhắc đến đây Nhậm Vạn Ngân nghiêm túc hẳn, kể lể chuyện riêng, “Mấy hôm trước, tôi cho chuyển đi một chuyến hàng, không ngờ lại có người bảo ăn vào bị đi ngoài, triều đình lệnh cho thu hồi. Thu hồi, đại sư, ngài có nghe thấy không? Ngày có biết thu hồi một chuyến hàng Nhậm Vạn Ngân tôi phải chịu tổn thất danh tiếng như thế nào không? Haizz, tổn thất danh tiếng là chuyện nhỏ, mấu chốt là tổn thất rất nhiều bạc.”

“Ố, khụ khụ…” Rõ ràng là không ngờ lại nghe thấy những điều trên nên đang ung dung thưởng thức trà, Ngộ Sắc bị ho sặc sụa. Y cố ý nắm lấy tay Hình Hoan, ra hiệu cho nàng giúp vuốt xuôi cho mình.

Hình Hoan ngoan ngoãn phối hợp, vuốt nhẹ sống lưng y, tỏ ý quan tâm như thật xem y có bị ho sặc quá mà chết không. Đại sư siêu lừa bịp lại chết vì một tách trà, nghe khó mà tin được.

“Đại sư, ngài sao thế?”

“Không sao…” Chỉ thấy trời đang phù hộ cho ta mà thôi. Sau khi hơi thở xuôi dần, Ngộ Sắc vẫn chưa để Hình Hoan ngừng tay, ngược lại được vuốt nhẹ như vậy cảm thấy thật thoải mái. Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt Nhậm Vạn Ngân như dính chặt lấy Hình Hoan, y bỗng cảm thấy sự xuất hiện của người phụ nữ này thật vướng mắt.

Y nhún nhún vai, đẩy đôi tay mềm như bông của nàng ra, cau mày nhìn nàng. Vừa hay bắt gặp nàng đang nhìn Vạn Ngân miệng nhoẻn cười.

Ánh mắt Ngộ Sắc nhìn qua nhìn lại giữa hai người một lúc, bỗng y cảm thấy mình như người thừa trong cuộc đưa mắt trao tình này, “Nhìn cái gì mà nhìn, anh ta có đẹp trai bằng ta không?”

“Điều này…” Nàng còn chưa kịp để ý diện mạo của Nhậm Vạn Ngân, bỗng bị hỏi như vậy, nàng hơi chú ý ngắm lại một lượt, ồ… nói thật là cũng sàn sàn như nhau.

“Hoan Hoan muội muội, chẳng phải cả đêm nàng không ngủ sao? Đi ngủ trước đi, bần tăng và thí chủ đây còn có việc phải bàn.”

Đồ đàn bà thế đấy! Y mới chỉ tiện thể hỏi một câu mà đã ấp úng thế kia? Sao không biết nhắm mắt mà nói điêu vài câu cho y mát lòng?

“Ta…” Đúng là nàng đã không ngủ cả đêm, nhưng với thân phận là người hợp tác chia năm mươi năm mươi, nàng có quyền biết nội dung y và Nhậm Vạn Ngân nói gì với nhau. Định dụ cho nàng đi chỗ khác rồi nói chuyện riêng với nhau sao? Hứ, không dễ thế đâu.

“Á! Nàng thức cả đêm sao? Người đâu! Mau đưa Hình Hoan đi nghỉ.” Không ngờ, sau khi nghe câu đó, Nhậm Vạn Ngân sốt sắng phối hợp với Ngộ Sắc, dùng ánh mắt sắc nhọn giục gia nô nhanh đưa nàng đi.

Hắn muốn chứng minh rằng mình rất ân cần, dù có phá sản cũng không để người đẹp phải mất ngủ.

“Ơ, muội, muội…” Nàng vốn không buồn ngủ.

“Nàng còn nói linh tinh, bần tăng chỉ còn cách khăn gói trả nàng về để sám hối.”

“Ngài…” Đồ hòa thượng đáng ghét, định uy hiếp nàng sao?

“À phải, ngủ xong dậy giặt cho ta áo cà sa.”

“Sao ta lại phải giặt?...” Nàng đến đây để lừa tiền chứ không phải để làm việc vặt.

“Lấy áo cà sa của ta để gói lương khô, chẳng nhẽ không chịu đền bù sao?”

“Ngài nói là tha thứ cho ta rồi cơ mà.”

Ừm? Y đã từng nói vậy ư? Y tốt như vậy cơ à? Ngộ Sắc ngẫm nghĩ một lát, mà nếu y đã từng nói vậy thì nay đổi ý không được sao? Có thời giờ lén đưa mắt cho người khác thì thà đi giặt áo cà sa cho y còn hơn. Nghĩ vậy, y cố gượng mặt cười, thì thầm bên tai nàng, hỏi: “Lời của ta nàng cũng tin?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 10: Không còn việc gì khác nữa phải không?

“Nhậm Vạn Ngân, ngài có thể gọi mấy a hoàn giúp đại sư giặt áo cà sa không?”

“Không được, đại sư đã giao phó rồi, chuyện này chỉ có thể để nàng làm, nếu để người khác giúp sẽ có họa máu chảy.”

Đúng như Ngộ Sắc đã nói – Lời của ta nàng cũng tin?

Y nói phét như sáo, còn hơn cả bói toán dự báo của vị chưởng môn Mao Sơn, nhưng vẫn khiến người ta phải tin tưởng một cách mù quáng. Thậm chí nàng chẳng cần hỏi nguyên do, cùng y chạy khắp nơi, giờ đến mức phải giặt áo cho y. Y cũng thật đúng là được voi đòi tiên, như được thể, cho người đi lấy lại hết các áo cà sa trước đã mang cho tiệm giặt về đưa hết cho nàng.

Máu chảy cái con khỉ! Làm gì có nhiều máu thế? Khiến nàng đang thời kỳ “mỗi tháng chỉ có vài ngày” phải ngâm nước lạnh giặt áo cà sa, dù không có họa máu chảy thì nàng đây cũng đang chảy máu rồi!

Hình Hoan cũng muốn mặc kệ sự uy hiếp của y, tự bỏ về Quần Anh lầu. Dù Triệu Vĩnh An thỉnh thoảng có vụng trộm, có đối xử lạnh nhạt với nàng thì ở đó nàng vẫn được ăn ngon ngủ yên.

Nhưng nàng không thể đi, còn rất nhiều việc nàng chưa làm được, không được buông xuôi dễ dàng thế.

“Tên hòa thượng đáng ghét này! Đi lang thang giang hồ làm gì phải thay nhiều áo cà sa đến thế?” Nghĩ thầm trong bụng, nàng đành cam chịu nhấc lưng lên, nhìn đôi tay ngâm trong nước lâu nhăn nhúm hết lại, lại nhìn những chiếc áo cà sa đang bay trong gió phơi giữa sân, nàng bất giác cất tiếng kêu than ai oán.

Từ sau bữa tối nàng bắt đầu mải miết giặt, áo cà sa đã phơi khắp sân, thế mà vẫn còn nửa thùng nữa.

“Để duy trì hình tượng của mình, cứ khi nào rảnh là phải đi đó đi đây, lại thường xuất hiện trên xà ngang nhà, trên cây, trên nóc nhà… nếu không thay trang phục, liệu còn mặt mũi gặp ai nữa không? Nàng tưởng hình tượng một hòa thượng lẫm liệt thế này dễ có lắm sao?” Giọng nói quen thuộc cùng tiếng guốc gỗ từ đằng sau vọng tới.

Hình Hoan đưa mắt ra sau, nhìn vào đôi guốc gỗ tạo ra tiếng động làm phiền người khác. Không còn tất sạch, y đi chân đất xỏ lên đôi guốc gỗ lượn khắp nơi. Người đàn ông này lúc nào cũng có một chút gì đó ngang tàng, nhưng chính kiểu cách ấy khiến nàng dù không muốn nhưng vẫn không thể không nhủ thầm – Ngươi dù có không mặc gì thì vẫn vô cùng phong độ.

“Ngươi đến thật đúng lúc, ta muốn phản kháng, ta không giặt nữa!” Đáng tiếc là câu nói cuối cùng rít ra khóe miệng lại trở thành tiếng kêu uất ức. Nàng đứng phắt dậy, hai tay ướt sũng lau lên người vài cái, giận dỗi bước nhanh bỏ đi, lúc giáp mặt cũng không quên lườm y một cái.

Y mỉm cười, đưa tay tóm lấy khuỷu tay nàng.

“Bỏ tay ra, ta đang tức đây!” Nàng nghiêm túc thể hiện tâm trạng của mình, định dùng hết sức cạy tay Ngộ Sắc ra, nhưng y vẫn không động đậy, vẫn mỉm cười đê tiện như thế.

“Chỉ là đùa thôi mà, vui vẻ một chút chứ, ngoan, cầm lấy.”

Ngoài giọng ấm áp của y còn một cái gì đó ấm ấm. Nàng hồ nghi cúi mặt nhìn thứ y nhét vào tay mình. Đó là một lò sưởi ấm nhỏ, trông rất độc đáo, giống… củ mã thầy, vỏ ngoài là những đường điêu khắc tinh tế, hoa văn rất đáng kinh ngạc, nàng nhìn mà không biết là gì, chỉ to bằng lòng bàn tay, vừa đủ để sưởi ấm tay, đường cong cũng rất phù hợp cầm nắm.

Hình Hoan xoay qua xoay lại nhìn ngắm, rất thích sự ấm áp của nó. Nàng nghiêng mắt nhìn y “Tặng ta sao?”

“Căn bản ngoài nàng ra mùa hè không ai cần đến thứ này.” Y tiến lên vào bước, kéo nàng ngồi xuống một bậc thềm.

“Lấy ở đâu ra vậy?” Hình Hoan thích thú ngắm một hồi, định cảm ơn y, nhưng kinh nghiệm nói cho nàng biết, trước khi cảm ơn cần làm rõ thứ đồ đó từ đâu ra, để khỏi bị phiền vì chiêu của y, có khi không biết thế nào lại thành đồng phạm với y.

Sự thật thì những gì Hình Hoan lo lắng không phải là thừa. Y hơi ngửa người về đằng sau, hai tay chống lên bậc thang, trả lời như không: “Trộm từ nhà kho của Nhậm Vạn Ngân, ở đó có rất nhiều bảo bối, khi nào rảnh sẽ đưa nàng đến đó xem!”

Đáng lý nàng cần nghiêm túc nói rằng y làm như vậy là không được, nhưng hai từ “nhà kho” khiến nàng rất chú ý. Một lúc sau, nàng cố để như không có chuyện gì hỏi “Của người phúc ta, coi như ngươi có chút lương tâm. Vậy khi nào chúng ta có thể đột nhập vào nhà kho của hắn thì thông báo trước để ta còn chuẩn bị.”

“Chuẩn bị cái gì?” Thứ dự cảm không lành trào dâng khiến y bắt đầu cảm thấy hối hận vì mình đã nhiều lời.

“Chuẩn bị một cái túi to, nếu không mang vác nhiều sẽ không tiện.”

“Hoan Hoan muội muội…” Y nhắm mắt, gọi kéo dài tên nàng, “Đàn bà phải ngoan ngoãn để đàn ông nuôi, an phận một chút, đừng có nghĩ đến chuyện ăn cắp ăn trộm, không đến lúc xã hội yên hòa cũng không cứu nổi nàng.”

Nàng lườm ngang y một cái, bắt chước tư thế ngồi của y, vừa hay trước mắt là bầu trời đầy sao và vầng trăng khuyết, thêm vào đó tay vẫn đang cầm lò sưởi, tâm trạng thoải mái hơn, nói cũng nhiều hơn

“Ngươi thì biết gì, ta đã bị ép nhận bao nhiêu là thư từ hôn rồi, ai biết được giới hạn chịu đựng của tướng công đạt đến mức nào? Nếu như một ngày nào đó chàng định cưới người con gái đó thì ta biết làm sao? Về quê chăn dê tiếp sao? Vậy tất cả những gì ta bỏ ra suốt hai năm còn coi là gì chứ? Ta không thể đợi để bị trả về nguyên như cũ, mẫu thân vẫn thường nói, phụ nữ phải biết suy nghĩ cho riêng mình một chút.”

“Tướng công của nàng biết điều đó không?”

“Biết cái gì cơ?” Hình Hoan không hiểu quay lại hỏi.

“Biết nàng vẫn đang tìm cách để giải thoát cho mình?”

Nàng lắc đầu, bộ dạng có vẻ rất căng thẳng, “Tất nhiên là không được để cho chàng biết, tướng công nào lại thích nương tử nhà mình lúc nào cũng nghĩ đến việc sau khi rời bỏ mình sẽ sống thế nào…”

“Không biết chừng tướng công nàng lại thích vậy, chả phải anh ta thích người tương phản hoàn toàn với nàng sao? Chả phải là người con gái có chí hướng cao xa, không thích dựa dẫm vào đàn ông sao? Tốt nhất là mặc kệ tình yêu của anh ta, về bản chất, tướng công của nàng còn tồi hơn nàng.” Y ngắt lời nàng, nói.

Lời nói đúng phóc với hiện thực khiến Hình Hoan kinh hoàng “Sao ngươi biết?”

“Vì ta là bần tăng đắc đạo, không chuyện gì không biết!”

“Vậy… bần tăng đắc đạo có biết ta phải làm thế nào để chàng quên đi người con gái đó, ý thức được rằng mình là người đã có gia đình?” Sự thực đã chứng minh, nàng lại một lần nữa mù quáng tin lời của y.

“Bần tăng đắc đạo không quan tâm đến những chuyện của nữ nhi thường tình.” Với tư cách là bạn bè, đáng lẽ y nên khuyên răn nàng nhiều hơn để nàng biết sở thích, tâm tư của người đàn ông thực sự, để nàng đi chinh phục tướng công của mình, đảm bảo cho cuộc hôn nhân này đến bách niên giai lão, ngày càng nồng thắm…

Nhưng giây phút đó y chẳng muốn nói gì, thấy nàng mong mà không được, y lại cảm thấy vui vẻ vô cùng.

“Vậy ngươi quan tâm đến điều gì? Đến vị hôn thê sắp cưới đã mất của ngươi sao?” Giả bộ giả tịch, chuyện nữ nhi thường tình của y chưa bao giờ ngớt, làm gì có tư cách tỏ ra như đã tiệt diệt được cả sáu căn nguyên tội ác (Phật pháp chỉ ra sáu nguồn gốc của tội ác là: mắt, tai, lưỡi, mũi, thân, dục vọng).

“Nhiều quá, quan tâm không xuể.” Y thản nhiên trả lời, mắt trầm tư suy nghĩ, “Bần tăng lo cho nước cho dân, chỉ quan tâm đến nhân sinh chốn giang hồ thôi.”

“Vậy sao người còn hứng ở đây lừa gạt người ta?”

“Lừa để quyên góp.”

“Hừm?” Câu này có ý gì?

“Nhậm công tử là kẻ giàu có, khiến hắn chi ra chút bạc cứu tế cho nam nữ trong chốn giang hồ, cũng coi như bần tăng lấy của giàu chia cho người nghèo.”

“Ý ngươi là gì? Chiều nay ngươi đã nói gì với Nhậm công tử?” Sau khi xâu chuỗi các vấn đề với nhau, cuối cùng Hình Hoan quan sát thấy Ngộ Sắc nhiền lần đưa nàng ra vào phủ của Nhậm Vạn Ngân dường như không đơn giản chỉ là lừa chút cơm gạo cho qua chuyện.

“Nàng muốn biết không?” Y quay sang phía nàng, đẩy người lên, nhìn nàng chớp chớp mắt, “Nàng thừa nhận ta đẹp trai hơn Nhậm Vạn Ngân thì ta sẽ nói cho nàng biết.”

Ánh mắt mê hoặc khiến người ta xao xuyến, nàng bối rối trong giây lát, đầu óc trống rỗng chẳng nghĩ được gì. Im lặng một lúc lâu, nhờ gió đêm lạnh tạt vào mặt, nàng mới tỉnh lại, ngượng ngùng giấu đi sự xấu hổ, nàng cố húng hắng vài tiếng, “… Ừm, ừm, ngươi đẹp trai, ngươi đẹp trai nhất!”

“Nàng không nói ta cũng tự biết. Đừng có yêu bần tăng, bị nhiều con gái yêu quá rồi, bần tăng cũng rất phiền.” Lời khen của nàng không hề thật lòng, y thấy rõ sự miễn cưỡng trong câu nói, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng khiến y mãn nguyện. Chỉ vài chữ đơn giản mà hơn tất thẩy những lời tỏ tình quyến luyến trước kia y từng được nghe. Phải chăng đọc kinh quá nhiều nên ngày càng dễ tự hài lòng?

Ngộ Sắc ngượng ngùng quay mặt đi, thấy nàng xấu hổ mà còn cố ý nói tức, y mỉm cười tinh quái, che giấu thứ tâm trạng không thể hiểu nổi, cho nàng biết đáp án nàng cần “Bần tăng chỉ nói với hắn rằng, vận chuyển hàng hóa gần đây không được đi đường núi, nếu không sẽ phá sản.”

“Sắp tới hắn sẽ có hàng cần vận chuyển sao?”

“Ừm.”

“Vậy hắn còn dám vận chuyển không?”

“Có.”

“Tại sao?”

Vì Nhậm Vạn Ngân tham lam tiền bạc, không thấy quan tài thì còn chưa chịu nhỏ lệ. Trên thực tế, chuyến hàng đó phải đến Dư Châu, cũng chỉ có một con đường qua núi mới đi được. Rõ ràng là y cố ý muốn trêu nàng, “Vì bần tăng quan sát thiên tượng ban đêm, nạn này hắn khó tránh. Ta dám phán nhưng ta quyết không chịu trách nhiệm.”

“… Ngươi rảnh rỗi lắm sao, ngày nào cũng ngắm thiên tượng ban đêm?” Nàng không giống như Nhậm Vạn Ngân, nghe thấy từ “phá sản” là coi lời của y như thánh chỉ.

“Chẳng phải lúc này chúng ta cũng đang ngắm sao?”

“Vậy ngoài chuyện của Nhậm Vạn Ngân ra ngươi có còn nhìn ra chuyện gì khác không? Ví dụ như sao nhân duyên của ta chẳng hạn?”

“Có, đang lên kia kìa.”

“Thật vậy sao?”

“Muốn nghe chi tiết? Vậy nàng hãy thừa nhận ta đẹp trai hơn tướng công của nàng.”

Cao tăng đắc đạo! Ngươi còn vô vị đến mức nào nữa! Đã là người xuất gia rồi mà vẫn còn thích được khen ngợi và so sánh đến thế.

“Hắt xì!”

Cùng với lúc đó, một tiếng hắt xì vang lên từ trong miệng nhị thiếu gia của Triệu gia trang.

Chàng dụi dụi mũi, chắc chắn có kẻ đang nói xấu sau lưng mình, kẻ to gan đó không thể là nương tử đang tự sám hối nhà chàng. Nàng chỉ biết hầu hạ chàng như một vị thần, dù cho nàng mười cái gan nàng cũng không dám hoài nghi bất cứ quyết định nào của chàng.

Bởi vậy, Triệu Vĩnh An nghĩ đi nghĩ lại cũng chỉ nghĩ có một khả năng. Chàng nheo mắt nhìn chằm chằm tên nô gia đang đứng trước mắt, “Ngươi đang chửi thầm ta hả?”

“Nhị thiếu gia, nô tài, nô tài… làm sao nô tài phải chửi thiếu gia chứ?” Nô tài bị hỏi oan vô cớ.

Cũng phải, không có động cơ gây án. Vĩnh An như hiểu ra vấn đề, gật gật đầu, quyết định tạm thời không truy cứu chuyện này, “Những nhân sĩ giang hồ dạo này không còn xì xào gì nữa chứ?”

“Bẩm thiếu gia…”

“Không cần phải chuyện gì cũng bắt đầu bằng từ “Bẩm”! Bỗng chàng cắt ngang lời bẩm báo. Đã không bắt chước được kiểu nói nơm nớp lo sợ của nàng sao dám học đòi nói bắt chước nàng. Chàng không cần chuyện gì cũng nghe báo cáo, không nên để người trong phủ này học theo nàng, tà khí không chính thống đó cần phải chỉnh sửa ngay.

“Vậy, nhị thiếu gia, nhân sĩ giang hồ lâu rồi không đến phủ ta. Theo như nô tài nghe ngóng được thì hàng ngày trưa họ mới ngủ dậy, đi ăn trưa cùng nhau, đi chợ đổi vàng bạc, sau đó đi uống trà, xem kịch, thỉnh thoảng lại tụ tập đánh nhau. Ăn tối xong, tranh thủ trời tối đi ra ruộng ăn trộm dưa hấu, rồi lại đi ăn đêm, về ngủ.”

“Không còn chuyện gì hay ho hơn sao?” Chàng không cần phải quan tâm đến cuộc sống của những con người đó.

“Ồ, có, hôm nay họ dậy rất sớm, hoạt động cũng có chút thay đổi. Thần y còn mang hòm cứu thương đi mua rất nhiều lương khô. Nhị thiếu gia, hay là họ định kết thúc đại hội đại biểu võ lâm, ai về nhà nấy?”

“Vậy cứ để họ đi. Đến lúc đó bảo người đến đó đòi tiền, ta không tin là không đòi được!” Bạc của nhà họ Triệu không dễ bị ăn không như thế.

“Vâng…”

“Đợi một lát!” Sau khi nghe lệnh, nô gia định đi thì bị nhị thiếu gia gọi lại. Triệu Vĩnh An ác khẩu hỏi: “Đồ con lợn dạo này có động tĩnh gì không?”

Đồ con lợn? Cách xưng hô này khiến nô gia suy ngẫm một lúc lâu, bỗng mắt sáng lên, có đáp án rồi. “Thiếu gia muốn hỏi Hình Hoan sao? Phu nhân đang sám hối ở Quần Anh lầu, nếu không có chuyện gì cũng chẳng ra khỏi cửa. Chứ không như người khác, đóng cửa sám hối còn gào thét ầm ĩ, không khéo còn mang thiếu gia đi trình quan…”

Chàng liếc mắt lườm tên nô gia đang thao thao bất tuyệt.

Chàng biết rõ ai là người động tý là bắt người đi giải quan. Vĩnh An tin chắc rằng thế mới là con gái, biết giận dỗi, thích quấn lấy chàng kể chuyện này chuyện kia, thỉnh thoảng để đạt được mục đích nũng nịu vòi vĩnh, và cũng không gửi gắm chí lớn của mình cho đàn ông.

Thế mà người ấy nhà chàng thì lại ngược lại hoàn toàn. Bị chàng vô tình mặc kệ ở Quần Anh lầu bấy lâu mà nàng vẫn coi như không có chuyện gì, không hề ca thán ngồi gặm đống lương khô kia. Chuyện bên ngoài chẳng bao giờ thấy nàng hỏi han, cho chàng toàn quyền lo liệu, nàng cũng không hiểu những lo lắng của chàng, chỉ biết rót trà đun nước, hỏi nóng hỏi lạnh, ngoan ngoãn dính lấy chàng như cây tầm gửi.

Đó là cái hố ngăn cách mà mệnh lệnh phụ mẫu đã tạo ra, chàng không đủ kiên nhẫn để vượt qua.

Hai năm rồi, sự nhẫn nại của chàng gần như là con số không, nhưng khi Vĩnh An định thần lại, nhìn tòa kiến trúc trước mắt, chàng lặng người đi lúc lâu. Không muốn vượt qua hố ngăn cách đó nhưng chẳng hiểu thế nào giờ chàng đã đi đến Quần Anh lầu, dừng lại trước cửa phòng nàng.

Im lặng một lúc, chàng ngượng ngùng quay lại định đi về.

“Ơ, nhị thiếu gia, thiếu gia đến thăm Hình Hoan cô nương sao?” Bỗng từ đâu xuất hiện một a hoàn, đây là a hoàn từ nơi chàng ở được chàng cử đến để hầu hạ thiếu phu nhân. Ả a hoàn nghĩ rằng mình rất hiểu tình cảnh nên chặn đường chàng hỏi thăm.

Bị kẹp trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, chàng định cáu kỉnh phủ nhận. Nhưng nghĩ lại, tại sao không được đến thăm nàng? Trong gia đình, là một người đàn ông chàng cần phải có trách nhiệm, khi rảnh rỗi phải đến thăm tình hình của vợ cũ, đó là chuyện hoàn toàn hợp tình hợp lý; đối với bên ngoài, chủ nhân quan tâm người hầu là điều nên làm.

Nghĩ rồi, chàng ngẩng đầu, không ngại ngùng thừa nhận: “Ừm, có chìa khóa không? Mở cửa!”

“Ồ ồ, vâng, chắc là Hình Hoan cũng mong thiếu gia đến thăm lắm, ngóng thiếu gia mãi, chắc phu nhân sẽ vui lắm đây. Thường ngày phu nhân cứ nhắc đến thiếu gia suốt, nhưng lại lo làm phiền thiếu gia…” A hoàn cứ thao thao bất tuyệt, hứng khởi lấy chìa khóa trong túi ra, toan định mở cửa chợt dừng phắt lại, kinh ngạc thì thầm “Sao cửa không khóa? Mấy hôm trước rõ ràng nô tì đã khóa rồi mà.”

Nghe vậy, Vĩnh An thất sắc, bắt đầu nhận ra trong phòng yên tĩnh lạ thường.

Chàng đẩy nô tì sang một bên, nhanh như cắt đẩy cánh cửa ra, cửa kêu kẽo kẹt.

Cảnh tượng trước mắt khiến Vĩnh An đờ đẫn hồi lâu.

Phòng không người ở được quét dọn khá sạch sẽ, trên đầu giường vẫn còn chiếc áo bông hoa được gấp gọn gàng; trên bàn trang điểm không có hộp đồ nữ trang người phụ nữ trong nhà cần có, phủ một lớp bụi mờ; cửa sổ đóng chặt có khóa. Trên bàn, lộn xộn một đống bánh màn thầu đã mọc nấm mốc xanh nhạt, cùng với chiếc áo cà sa gói lương khô, cả hai đều trông khó coi.

Nàng đã đi bao lâu? Đi đâu?

Một dự cảm không lành quanh quẩn trong đầu chàng, Vĩnh An tóm lấy a hoàn đang sợ hãi định tẩu thoát, “Thư từ hôn của nàng để ở đâu?”

“Tủ, tủ quần áo…” A hoàn run rẩy đưa tay chỉ về phía cái tủ. Ả a hoàn nhìn lén nét mặt của nhị thiếu gia, sợ giây tiếp theo chàng sẽ giáng tội vì ả ta không trông coi tốt.

Nhưng thực tế, Vĩnh An không còn tâm trí để lo chuyện chuốc giận lên đầu ai đó. Chàng chỉ lo vén áo bước vào trong phòng, muốn lập tức mở tủ quần áo ra, nhìn rõ những lá thư từ hôn có còn yên vị tại đó. Nhưng vừa mới bước vào, động tác chàng cứng đơ lại, dưới chân có cảm giác lạ khiến chàng cúi xuống, di chân sang một bên.

“Đây là cái gì?” Chàng cúi xuống nhặt thứ mình vừa giẫm chân lên, lật qua lật lại xem xét.

“Cái gậy làm bằng gỗ.” A hoàn đứng bên cạnh trả lời.

“Ta biết!” Chàng không phải thằng ngốc, biết chất liệu, hình dạng của nó là gì! Chàng không cần một đáp án hời hợt như vậy. “Ý ta cái này dùng để làm gì?”

“… Có lẽ là trâm cài đầu.” A hoàn rụt rè đưa ra câu trả lời không chắc chắn. A hoàn cũng không phải là bách khoa toàn thư, đến chủ nhân còn không biết làm sao có thể hy vọng là ả biết.

“Của phu nhân sao?” Vĩnh An cố nhớ xem nàng có dùng thứ trâm đó không, nhưng chợt chàng nhận ra từ trước đến giờ chàng chưa hề quan tâm đến điều đó. Nàng đeo khuyên tai thế nào, chàng không biết; Nàng dùng đồ trang sức cài tóc ra sao, chàng không quan tâm; Thứ duy nhất chàng nhớ là mái tóc rối bù, chiếc áo bông hoa màu sắc lòe loẹt cũ kỹ của nàng.

“Chắc là không, nhị thiếu phu nhân thích dùng dây buộc màu bạc.”

“Vậy là của gian phu!” Chàng kết luận.

Với thẩm mỹ tồi tệ của nàng, giống như thích những chiếc áo bông quê mùa, đàn ông mà nàng chọn cũng tồi tệ như nàng! Chỉ những gian phu hoàn toàn không biết đâu vào đâu mới dùng loại trâm cài đầu xấu thế này, vừa thô vừa xấu xí, lấy cái này đi quấn tóc, thì thà rằng đem đi cán bột làm vỏ bánh sủi cảo còn hơn!

Có thể thấy thẩm mỹ của gian phu cũng rất có vấn đề. Áo bông quê mùa phối với trâm cài xấu xí, tốt, rất hợp, không còn chuyện gì của chàng ở đây nữa rồi, phải không?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 11: Đừng mong ta đến siêu độ cho nàng

Không khí trong phủ của Triệu gia trang ở kinh thành gần đây rất ảm đạm.

Đã năm ngày kể từ ngày nhị thiếu gia phát hiện ra phu nhân đã mất tích và không rõ hành tung.

Theo như báo cáo của nô tài, Vĩnh An vẫn rất điềm tĩnh, việc ăn ngủ hàng ngày vẫn diễn ra bình thường không có gì thay đổi, không cử bất kỳ ai đi thăm hỏi tình hình của nhị thiếu phu nhân, dường như chàng đang hưởng thụ sự nhẹ nhàng hiếm có, đồng thời luôn nhấn mạnh: “Giờ ta độc thân, độc thân! Ai dám nhắc đến hai từ “Hình Hoan” thì sẽ bị giết ngay tức khắc, giết ngay tức khắc!”

Hừm, người hầu trong nhà đều nhất trí cho rằng, nhị thiếu gia có thể đối mặt với bi hoan ly hợp nhẹ nhàng như thế cũng là chuyện tốt.

Vấn đề là…

“Nhị thiếu gia, chẳng phải thiếu gia nói thanh gỗ nhỏ đó dùng để lăn bột bánh sủi cảo sao?”

“Đúng thế, sao? Ngươi có ý gì? Đừng bảo là nó là của ngươi!” Vĩnh An hơi cau mày.

Hàm ý câu nói đó khiến nô gia run run, “Không, không, tất nhiên là không phải! Nhờ có nhị thiếu gia dạy bảo, thẩm mỹ của nô gia đã dần nâng cao, sao lại dùng thứ trâm cài xấu xí thế kia. Chỉ có điều thưa thiếu gia… thiếu gia cứ cầm khư khư thế, đầu bếp không dám lấy đem đi cán bột bánh, hơn nữa nếu thiếu gia cứ nhìn chằm chằm nó thế rất dễ bị lồi mắt…”

“Mắt ta bị lồi rồi sao?”

“Tạm thời vẫn chưa…”

“Ta bảo là muốn ăn bánh sủi cảo bao giờ?”

“… Không.”

“Ta thích xem bao lâu thì xem, ngươi lo việc đấy làm gì, cũng muốn nhận thư từ hôn sao?”

Nô gia vội vàng cúi gằm mặt xuống, liệu y có cần tận trung mà cảnh báo cho nhị thiếu gia hiểu, nếu thiếu gia cứ nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại mình là người độc thân thế này thì làm gì có tư cách gì từ hôn với ai.

Tên nô gia chưa kịp phản ứng gì bỗng một làn gió mạnh thổi ào tới, y ngẩng mặt lên thấy bên cạnh thiếu gia mình là một lưỡi đao đang lắc lư, tên nô gia trung thành bảo vệ chủ nhân chạy tót trốn sau cột nhà, hét to lên: “Người đâu, người đâu, có thích khách, có kẻ muốn giết nhị thiếu gia!”

“Ngươi mù sao, con mắt nào của ngươi nhìn thấy ta muốn giết Vĩnh An huynh?” Chủ nhân của chiếc đao nghe tiếng hét xong bực mình cau mày.

Vĩnh, Vĩnh An huynh? Cách xưng hô mùi mẫn này thì cả thiên hạ chỉ có một người duy nhất – người thề sẽ trở thành “Thiên hạ đệ nhất nữ bộ khoái” – Hiểu Nhàn muội muội nhà họ Quản.

“Thôi, ta không sao, ngươi lui xuống đi!” Trong khi đó Vĩnh An vẫn ung dung như thường, đổi tư thế ngồi, tiếp tục nghiên cứu chiếc trâm cài đủ để cán bột làm vỏ bánh sủi cảo, hững hờ ra lệnh.

“Vâng.” Nô gia gật đầu vô điều kiện, liếc mắt lườm nhìn Quản Hiểu Nhàn đang đứng cạnh nhị thiếu gia nhà họ.

Hứ, thảo nào nhị thiếu gia vội vàng nhấn mạnh chuyện mình lại trở thành độc thân, hóa ra là vì chuyện tình lén lút sắp được công khai. Là người đứng bên ngoài nhìn vào, nô gia thầm mừng cho nhị thiếu phu nhân.

“Vĩnh An huynh, huynh dạy dỗ đám nô gia thế nào thế? Tên vừa rồi dám nhìn muội bằng ánh mắt nhìn “hồ ly tinh.” Cái nhìn đầy ẩn ý của nô gia trước khi lui khiến Quản Hiểu Nhàn cảm thấy nhân cách và sự trong sáng của mình bị sỉ nhục nghiêm trọng.

“Ý y là khen nàng đẹp, không đẹp thì làm sao làm hồ ly tinh được?” Vĩnh An vẫn ngồi im, ánh mắt không hề di chuyển, vẫn tiếp tục nhìn chăm chăm chiếc “trâm cài”, buông lời an ủi.

“Vậy sao?” Nàng bán tín bán nghi làu bàu, bỗng nhớ lại chuyện đáng tức hơn, “Chàng còn nói thế nữa, tại bộ xiêm y hoa mẫu đơn chàng tặng muội mà ngay đến cả một tên hòa thượng cũng hoài nghi khả năng thẩm mỹ của muội. Chàng có biết tên hòa thượng đó nói gì không, hắn nói bộ đó xấu quá, chỉ có đồ thiểu năng mới thèm mặc.”

“Thẩm mỹ của hòa thượng vốn có vấn đề.” Nếu không có vấn đề gì thì sao có thể dắt đồ con lợn của nhà chàng đi cả đêm không về như thế, còn để lại áo cà sa làm tin.

“Không, muội cũng thấy bộ đó không hợp với khí chất của muội, trông cũng hơi rộng.”

“Vốn không phải mua cho muội!” Làm ơn hiểu chuyện một chút, chàng chỉ tiện thể mua một bộ, vốn định để người kia nhà chàng trút bỏ cái áo bông ngứa mắt đó đi, tại muội bảo thích nằng nặc đòi bằng được đó thôi, chàng cũng vì ái ngại nên tặng, giờ muội còn phàn nàn về kích cỡ, kiểu dáng nỗi gì?

Lần đầu tiên nàng thấy Vĩnh An nói ra câu sỗ sàng, làm tổn thương lòng người như thế, như nàng cướp đồ của người khác không bằng, tuy không trách trực tiếp nhưng vẫn khiến nàng thấy bị tổn thương lòng tự trọng, không biết nên nói gì tiếp.

Yên lặng trong chốc lát, chợt giúp Vĩnh An định thần lại.

Chàng bực bội bĩu môi, không hiểu nổi mình đang điên cái gì? Chẳng phải chàng thích người con gái như vậy sao? Hiểu rõ bản thân mình muốn gì, thấy gì là thẳng thắn nói ra, không giống như con lợn lúc nào cũng nơm nớp lo sợ phục tùng theo sau kia.

Nghĩ rồi, chàng gột bỏ sạch những phiền muộn ban nãy, nhanh chóng bù lại những lời thẳng thừng đã nói: “Lần sau muội đi chọn, chọn bộ nào đẹp nhất, phù hợp với khí chất của muội nhất, ta sẽ mua cho muội.”

“Chính huynh nói đấy nhé, nói phải giữ lời. Thật ra tên hòa thượng đó chọn cho người con gái của y một bộ rất đẹp, nhưng muội ghét nhất là đụng hàng với người khác,…” Nàng tự hỏi, tự trả lời, rồi tự than, hoàn toàn không nhận thấy Triệu Vĩnh An đang thay đổi thần sắc, khi nhìn lại chàng, thì chàng đã lại tiếp tục trầm ngâm với vật thể không rõ nguồn gốc trên tay mình.

Quản Hiểu Nhàn đưa mắt nhìn một lúc lâu, đang lúc chuẩn bị lại lồng lên như con gà chọi, mắt nàng khi có lửa bốc cháy, “Á!, á, á, Vĩnh An huynh, huynh đừng nghĩ quẩn, dù cưới phải người vợ không được như mình mong muốn, cũng có thể đổi. Giờ là thời nào rồi, có phải bái đường rồi là phải chịu nhịn cả đời đâu, dù sao chàng cũng viết thư từ hôn rồi, nhân từ nghĩa tận rồi. Hãy tin muội, mùa xuân của chàng rồi sẽ đến nhanh thôi, đừng nghĩ quẩn, tuyệt đối không được như vậy.”

“Nghĩ quẩn cái gì cơ?” Chàng bỗng bắt đầu cảm thấy người con gái có chủ kiến quá cũng không phải là chuyện tốt, tư duy hoàn toàn không cùng hướng với chàng, nói chuyện cảm giác rất mệt.

“Ơ, chàng nhìn chăm chăm chùy gõ mõ lâu thế, lẽ nào chàng nghĩ quẩn định xuất gia?”

Chùy gõ mõ! Xuất gia!

“Chùy gõ mõ!” Ba chữ ấy khiến Vĩnh An vỡ lẽ, phán đoán của chàng không sai, chính xác là nàng ta đã đi cùng với gian phu!

Tên gian phu chàng lao tâm khổ tứ nghĩ không ra cũng đã hiện lên khỏi mặt nước. Tên hòa thượng đầu mọc tóc kia thật nham hiểu, cố ý để lại áo cà sa để đánh lạc hướng sự chú ý của chàng. Quả nhiên là ông trời có mắt, đúng là tà không thắng nổi chính, cuối cùng thì chàng đã tìm ra đáp án.

“Người đâu, chuẩn bị ngựa, đi đến Trầm Hương các!” Chàng tức giận vỗ bàn, hét lớn.

“Hừm… nhị thiếu gia, đến Trầm Hương các làm gì vậy?” Nô tài đứng ngoài cửa sau khi nghe lời sai bảo, lập tức lao vào hỏi. Mọi người đều là nhân sĩ giang hồ, đi đến nơi âm khí như thế, không tốt lắm.

“Bắt gian!” Đó là nơi duy nhất chàng có thể nghĩ ra, sau sự kiện nhảy lầu ở Quần Anh lầu, trong lời nói dối của đồ con lợn ấy có nhắc đến sư thái của Trầm Hương các. Nàng ta không ra khỏi nhà bao giờ, chắc chắn không biết ở ngoại ô có một Trầm Hương các. Bởi vậy, khả năng duy nhất là tên gian phu kia đã dẫn nàng đến đó! Rất hợp tình hợp lý, chúng lẫn mình với Phật, sư thái giúp hòa thượng che giấu tư tình, lừa gạt những nhân sĩ giang hồ lương thiện như chàng.

A! Quả nhiên nhị thiếu phu nhân có chuyện với ni cô?!

Chiếc kiếm sắc nhọn nhất nhà họ Triệu chế tạo ra được nhị thiếu gia lăm lăm trong tay. Chàng quất roi cưỡi ngựa, dẫn theo một đoàn đi qua chợ, vượt qua cổng kiểm soát của triều đình, hùng hùng hổ hổ tiến tới Trầm Hương các…

Tin này nhanh chóng lan đi, những a hoàn trong phủ Nhậm Vạn Ngân đã bắt đầu xôn xao.

Hình Hoan trốn đằng sau cột hành lang, hai tay bám chặt cột màu đỏ chót, nghe trộm những gì đám a hoàn đang trò chuyện. Nàng cảm nhận rõ ràng tim mình đang co thắt lại, cuối cùng chàng đã phát hiện nàng mất tích rồi sao? Liệu có muộn quá không? Chắc chàng và Hiểu Nhàn muội muội gian díu vụng trộm say mê quá nên quên nàng rồi?

Những điều đó không quan trọng, quan trọng là khí thế hùng hổ đó của chàng là định xử nàng thế nào?

Thư từ hôn? Gia pháp? Cảm ơn, những điều đó nàng vô phúc không hưởng thụ được nữa.

“Các ngươi thật không có phép tắc gì cả, lão gia thường ngày dạy các ngươi thế nào? Mù hết cả rồi sao? Không nhìn thấy Hình Hoan trốn ở kia rất hào hứng với chuyện phiếm của các ngươi sao? Các ngươi hãy đứng ra trước mặt nàng, kể cho nàng nghe.”

Đúng lúc đám a hoàn bắt đầu đi vào chủ đề chính, kể đến mấu chốt Triệu Vĩnh An bước vào Trầm Hương các. Bỗng, tiếng ra lệnh vô cùng tức tối của Nhậm Vạn Ngân cất lên.

Sống lưng Hình Hoan lạnh toát, những tưởng mình trốn rất tài nào ngờ, nàng cười trừ với những ánh mắt hiếu kỳ đang hướng về phía nàng.

Đám a hoàn rất nghe lời Nhậm Vạn Ngân, đồng loạt tiến bước tới bên cạnh Hình Hoan, a hoàn đang nói dở lại bắt đầu kể như chưa có chuyện gì xảy ra: “Sau đó chuyện vô cùng đặc sắc, chắc chắn các ngươi không nghĩ ra nổi, hóa ra là nhị thiếu gia nhà họ Triệu giúp người hầu chặt củi nhà họ đi bắt gian. Hừm, nhị thiếu gia này thật quan tâm đến kẻ hầu người hạ. Còn nữa, hóa ra sư thái của Trầm Hương các cũng là một cao thủ võ lâm, nghe nói sư thái dẫn đầu cả Trầm Hương các chiến đấu đến cùng. Đúng là phong vân chuyển đổi, long trời lở đất! Hai bên người ngựa đại chiến tròn hai canh giờ, cuối cùng hai bên đều thiệt hại, ai về nhà nấy…”

“Hình Hoan, chuyện sau còn đặc sắc hơn nữa, cô nương có muốn nghe tiếp không?”

“Không không không, không cần… chợt tiểu nữ nhớ ra một chuyện rất quan trọng, mọi người cứ trò chuyện đi, sau này còn kể tiếp.” Hình Hoan cố nuốt nước bọt rồi chạy như bay ra ngoài cổng.

Tướng công nhà nàng vì nàng mà đánh nhau với người ta, đó là chuyện mà trước đây Hình Hoan chẳng bao giờ ngờ tới. Nhưng nay không những nó xảy ra rồi mà Vĩnh An còn làm nó to chuyện trở thành tin tức khắp thành. Nàng bắt đầu cảm thấy lâng lâng, chỉ có một tâm niệm – về nhà, an ủi tướng công, nói với chàng rằng, nam nữ giang hồ không màng đến tiểu tiết, bị đánh bại cũng không thấy xấu hổ!

Nhưng, nàng vừa chạy đến cửa lớn nhà họ Nhậm đã đâm vào một bức tường thịt chắc chắn.

Dụi dụi cánh mũi đau nhói, Hình Hoan oan ức ngước mắt lên, nhìn rõ người trước mặt xong, nàng hắng giọng: “Đại sư, phủ của Nhậm Vạn Ngân lớn như thế, ngài đứng chỗ nào không đứng lại đi đứng chặn trước cửa làm gì?”

“Đi đâu?” Bảo y là chặn cửa sao, vậy y sẽ chặn cho chắc. Vừa hỏi, Ngộ Sắc vừa né sang một bên, lưng dựa thành cổng, một chân gác lên chặn đứng đường đi của Hình Hoan.

“Hừm… ta muốn xin nghỉ, về Quần Anh lầu một buổi.” Nàng chột dạ giây lát rồi nhanh chóng nhận ra rằng, họ cùng hợp tác, quan hệ bình đẳng, nay nàng chỉ muốn về nhà một lát, danh chính ý thuận, có gì mà phải chột dạ.

“Đi viết đơn xin nghỉ, đợi khi nào ta có tâm trạng tốt ký duyệt mới được về.” Nàng chỉ muốn về nhà, về lý về tình y không có tư cách để can ngăn. Thực tế là Ngộ Sắc không hài lòng khi nhìn thấy sự gấp gáp của nàng, tướng công bí mật mà nàng luôn miệng nhắc tới chẳng qua cũng chỉ vì nàng mà gây họa ở Trầm Hương các thôi mà.

Hứ, nghĩ lại lúc đầu vì nàng mà y đã từng phải đến Trầm Hương các. Sao nàng có thể phủi sạch công lao của y, trọng sắc khinh bạn như vậy?

“Sao ư? Tướng công của ta bị người ta đánh! Sao ta có thể không về chăm lo cho chàng?” Nàng thẳng thắn nói, hình như quên mất việc cần phải che giấu mối quan hệ với tướng công.

“Chàng ta bị đánh vì nàng?”

“Đúng vậy, nên ta càng không thể bỏ mặc…”

“Bởi vậy nếu nàng về lúc này rất có thể sẽ trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình.” Y mỉm cười, tốt bụng nhắc nhở nàng.

“Ừm…” Dường như đúng là như vậy, giang hồ là chốn dễ xảy ra bạo lực gia đình. Nàng bỏ đi không nói năng gì, khiến chàng xông nhầm vào Trầm Hương các, lúc này mà về thì khác nào tự chui đầu vào rọ chịu chết? Nghĩ vậy, Hình Hoan nắm chặt hai bàn tay, quyết định, “Dù có phải chịu bạo lực gia đình ta cũng phải về, ta mất tích lâu như vậy rồi, chắc chắn tướng công rất lo cho ta.”

“Ồ, nàng mất tích bao lâu rồi?” Chân gác lâu đã mỏi, y đổi chân khác, vẫn đứng chắn đường, hỏi nhỏ.

“Để ta tính xem?” Nàng bắt đầu giơ ngón tay đếm như thật, nom vẻ rất cuống quýt.

“Mười ngón tay có đủ đếm không? Nếu không đủ ta có thể cho nàng mượn, hay là nàng thích ngón chân ta hơn?”

Nàng trả lời rất chân thành: “Không cần, ngón chân của ngươi đẹp quá.”

Không, đây là lời khen sao? Có thể coi như nàng biết ăn nói, nịnh được y. Ngộ Sắc từ từ nới lỏng giới hạn, ôn tồn cùng nàng phân tích tình thế, “Nàng bỏ nhà ra đi lâu như vậy rồi, đến tận hôm nay hắn ta mới nhận ra, nàng thấy như vậy là quan tâm đến nàng sao?”

“Tướng công là nhân vật lớn, rất bận rộn… Ý của ta là, chàng bận bổ củi, làm gì có thời gian nhàn nhã như ngươi đi quan tâm đến từng động tĩnh của người bên cạnh.”

“Hoan Hoan muội muội, nàng thật biết cách an ủi chính mình.” Thực ra chàng có cần thiết nói thẳng với nàng, đàn ông thì dù có bận đến đâu, chỉ cần anh ta quan tâm đều có thể dành thời gian để để ý đến hành tung người con gái của mình. Còn như tướng công nhà nàng, rõ ràng là không quan tâm gì đến nàng.

Hình Hoan cúi đầu im lặng thay cho lời nói với y rằng, có những lời không cần phải nói ra, nàng hiểu. Nhưng nàng đã được gả cho người ta, đó là cuộc hôn nhân nàng đã lựa chọn, bởi vậy lúc này nàng vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt.

Thấy vậy, Ngộ Sắc chịu thua, nghĩ kỹ thì y không có quyền can thiệp. Trên thực tế, y chỉ cần đưa ra mưu lược, xác nhận rằng nàng về lúc này không phù hợp, còn những chuyện khác, không liên quan gì đến y. Sau khi có nhận thức như vậy, sự kiên trì của y lại bị mềm ra, “Muốn xin nghỉ cũng được, nhưng nàng phải làm theo những gì ta nói. Nếu không, bị đánh cho đến chết thì đừng có mong ta đến siêu độ cho.”

“Được, được, được!” Nàng gật đầu lia lịa, ngoan ngoãn phối hợp.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 12: Triệu Vĩnh An! Chàng quá đáng quá rồi đấy!

Ngộ Sắc đại sư, làm như vậy có ổn không? Liệu có trêu tức tướng công, cuối cùng kết cục của ta vẫn là bị đánh cho đến chết không?

Yên tâm, cứ về đi, còn có ta.

Cứ như vậy, có lời đảm bảo thành khẩn của Ngộ Sắc, Hình Hoan không còn sợ hãi gì nữa, bắt đầu xuất phát.

Lần này mục tiêu của nàng không phải là Quần Anh lầu mà đến thẳng biệt vườn nhà họ Triệu tại Kinh thành.

Nhưng khi trước mặt là cánh cổng của biệt vườn, nàng dừng bước. Vì trên cột trước cổng có dán một câu đối viếng ma chữ trắng nền đen.

“Câu đối viếng ma” viết ngay ngắn dòng chữ: Trầm Hương các sập, chứng thực uy nghiêm; Ni cô chưa tuyệt, thề không làm người.

Có cần thiết phải tỏ ra nghiêm trọng sặc mùi máu tanh như vậy không?

Hoặc giả nàng nên nghe theo lời khuyên lúc ban đầu của Ngộ Sắc đại sư, không nên về lúc bất thường này kẻo lại mất mạng. Hay là rút lui trước, đợi khi nào tướng công tâm trạng tốt hơn, lúc đó sẽ quay về an ủi chàng cũng chưa muộn?

Ưu điểm lớn nhất của Hình Hoan là quyết đoán, sau khi đưa ra quyết định, nàng không nói thêm nữa, xoay chân lập tức muốn bỏ chạy.

Chỉ đáng tiếc, Triệu Vĩnh An không cho nàng cơ hội như ý.

Cánh cửa nặng trịch sau lưng từ từ bị đẩy ra, nàng cố coi như không nghe thấy gì, chân cố chạy lướt thật nhanh. Nhanh như cắt, Hình Hoan đành phải đầu hàng, một đám gia nô tác phong nhanh nhẹn nhất loạt chạy lại, xếp thành vòng tròn vây lấy nàng, rất khách khí nói: “Hình Hoan cô nương, nhị thiếu gia mời cô nương vào trong phủ, bên ngoài này lạnh, dễ bị cảm.”

“Không, không sao, trời nóng mà, áo bông của ta cũng dày, các ngươi cứ làm việc đi, không phải đa lễ…” Nàng cười trừ chỉ vào áo bông trên người mình, để phụ họa cho những gì mình nói, trên trán mồ hôi nhỏ giọt.

Nhưng nàng chưa nói hết lời, đám nô gia đã kìm chặt nàng, bước những bước chỉnh tề đi vào trong phủ.

Hình Hoan nhìn chăm chăm cánh cửa đỏ dần đóng lại, vô cùng hối hận.

Đám nô gia cư xử không mấy thô bạo nhưng kết hợp với sự giãy giụa hết sức của Hình Hoan, cảnh tượng bỗng chốc trở nên hỗn loạn. Kiểu tóc tối qua đòi Ngộ Sắc đại sư bện cho, nàng rất thích, thậm chí khi đi ngủ nàng cẩn thận thò đầu ra thành giường, nay do cổ lắc lư quá nhiều nên đã rối bù, che kín cả mặt, làm cho khuất tầm nhìn của nàng.

Mấy hôm trước Nhậm Vạn Ngân tìm cửa tiệm cắt may tốt nhất kinh thành may cho nàng chiếc áo bông nhỏ, lúc này do hai tay nàng vung văng quá mạnh, không còn nhìn thấy những đường cắt, nét thêu tinh xảo, các lớp áo bị xô khỏi sự bó buộc của đai quần, nhăn nhầu hết cả, có thể thấy eo thon nhỏ của nàng cũng bị hở ra ngoài.

Khi bị vứt xuống trước mặt Triệu Vĩnh An, trông nàng tàn tạ như vậy.

Bò trên nền nhà, nàng chưa kịp ngẩng mặt lên, chỉ cảm thấy lưng mình rất lạnh, vội kéo vạt áo, sửa sang một chút vẻ ngoài tàn tạ của mình. Nàng nghĩ, nếu đã không thoát được, thì chí ít cũng phải xuất hiện trước mặt tướng công một cách đường hoàng, có thể diện.

Nhưng thực tế, Vĩnh An hoàn toàn không để tâm đến bề ngoài của nàng, chàng ngồi vắt chân trên ghế trong đại đường, mím môi nhìn người con gái đang phục dưới chân mình. Một lát sau, chàng rút ra từ trong ngực áo chiếc chùy gõ mõ từng làm chàng dằn vặt bấy lâu, vứt ra trước mặt nàng, cùng với đó là câu hỏi lạnh lùng: “Nói, gian phu ở đâu?”

“Ơ?” Sự chú ý của Hình Hoan lập tức tập trung vào chiếc chùy gõ mõ kia. Hóa ra đại sư Ngộ Sắc không nói hàm hồ, đúng là y đã để quên chiếc chùy gõ mõ ở nhà nàng nên đành phải lấy đũa thay thế.

Tuy đại sư nói Phật tổ không trách tội, tâm thành tắc linh. Nhưng dùng đũa mãi dù sao cũng không hay? Vậy là, nàng cẩn thận đưa tay ra, tóm lấy cái chùy gõ mõ, rồi nhanh nhẹn nhét nó vào trong người, định lần sau gặp lại đại sư sẽ trịnh trọng trả lại nó cho y, không biết như vậy có được coi là công đức không?

Động tác này của nàng triệt để kích động Triệu Vĩnh An, ý gì vậy? Chàng ngồi sờ sờ ngay trước mặt nàng, nàng không thèm liếc mắt nhìn, cái chùy gõ mõ gian phu để lại thì nàng nâng niu cất giữ ngay. Mà giấu ở đâu không giấu lại ôm nó trong ngực thế kia, muôn để nó gần trái tim hơn sao?

Thật là quá đủ rồi! Chàng không có tâm trí nhìn nàng thể hiện sự lãng xẹt như thế, yêu ai thì yêu, đó là chuyện của nàng. Nhưng trước đó chàng cần phải xử lý nhà cửa cho sạch sẽ, tránh để đêm đêm nằm mơ cảm thấy có đám mây xanh lục chụp lên đỉnh đầu chàng[1], xua cũng không bay đi..(Ở Trung Quốc, dùng cụm từ “đội mũ xanh lục trên đầu” ý chỉ người đàn ông bị vợ cắm sừng)

“Muốn chứng minh tình yêu của các người cảm động trời đất chứ gì? Tốt, ta sẽ cho nàng toại nguyện, người đâu!”

“Có! Nhị thiếu gia, cần chuẩn bị giấy và mực chứ? Lại viết thư từ hôn sao?” Sau khi nghe gọi, một nô gia cạnh đó vội tiến đến, ra vẻ thông minh hỏi.

“Ngoài biết vung bút nghiên, ta còn biết vung kiếm! Chuẩn bị ngựa, ta phải đi san bằng Trầm Hương các, giết chết tình yêu các ni cô đó dành cho ả và gian phu.”

Nghe vậy, tên nô gia lặng lẽ lui ra, khóe miệng hơi run. Làm sao hắn lại quên cơ chứ, nhị thiếu gia nhà hắn là kẻ thô bạo.

“Bẩm nhị thiếu gia, như vậy không được tốt cho lắm. Thiếp và sư thái của Trầm Hương các không hề thân quen, chi bằng suy xét đến việc gác bỏ đao kiếm, lập tức thành Phật?” Ngộ Sắc đại sư nói, chỉ cần nàng dám thể hiện điệu bộ bằng nửa phần như khi nàng đối diện với y trước mặt Triệu Vĩnh An, thì sẽ có hiệu quả không ngờ. Nửa phần là bao nhiêu? Điều đó rất khó xác định, nhưng Hình Hoan cố thử xem.

“Rầm!”

Những lời định làm người ta buông xuôi cho qua chuyện lại khiến Vĩnh An đập mạnh bàn. Gian phu quả nhiên là hòa thượng! Mới ra khỏi nhà vài hôm mà nàng đã bị đồng hóa, còn “lập tức thành Phật”, lập tức cái con khỉ!

Hình Hoan nhìn trừng trừng vào chiếc bàn gỗ bị Vĩnh An đập mạnh vỡ làm đôi.

Khóe môi nàng bắt đầu giật giật, không dám tưởng tượng nếu cú đập đó mà giáng xuống người nàng thì không biết sẽ có hậu quả như thế nào.

Bởi vậy, nàng chịu thua, lúc này không được cứng đầu, nàng không lấy được dũng khí như khi đối mặt với Ngộ Sắc, nàng chỉ có thể rụt cổ lại, dành cho chàng đáp án mà chàng muốn, “Bẩm nhị thiếu gia, xin chàng cho thiếp giải thích, không hề có gian phu, thiếp thề!”

“Vậy sao? Vậy nàng thử giải thích xem sao, tại sao trong phòng nàng lại có chùy gõ mõ? Mấy hôm nay nàng chết rấp ở đâu?” Dù nàng có thề cũng không ăn thua, thiên hạ này làm gì có kẻ ngoại tình nào tự chủ động thừa nhận trước khi bắt được gian phu, nhưng câu nói đó của nàng cũng khiến Vĩnh An tĩnh tâm lại.

“Đó là của đại sư.”

“Tốt! Ai là đại sư?” Đáp án dần dần lộ ra, chàng vẫn chưa thấy thỏa mãn, hỏa khí lại nổi lên.

“Đại sư… đã viên tịch rồi.” A di đà Phật, đây là lời nói dối thiện ý, chắc đại sư không trách tội!

“… Nàng vụng trộm với tên hòa thượng có tóc đó đến mức hắn chết rồi ư?”

“Không phải vụng trộm, đâu có vụng trộm! Do đại sư tuổi đã cao nên quy tiên, thiếp mất tích mấy hôm là để tiễn ngài ra đi. Quan hệ giữa thiếp và đại sư thuần khiết vô cùng, chỉ có duyên Phật, không có duyên vơ vẩn gì hết. Nhị thiếu gia, chàng hãy tin thiếp, tin thiếp.”

Còn có thể tin được nàng sao? Trước khi tên hòa thượng mọc tóc kia xuất hiện, Vĩnh An hoàn toàn tin tưởng nàng, đó là người phụ nữ được giang hồ dành tặng cho tấm bia yên tâm, coi chàng như trời, dù có vứt nàng giữa đám đàn ông cũng không lo nàng thay lòng. Nhưng bây giờ, chàng chứng kiến nàng nói dối không chỉ một lần.

Tin? Đồ ngốc mới tiếp tục tin nàng! Chàng hất cằm, lạnh lùng nhìn nàng, không cần khó khăn gì tìm ngay ra điểm đáng nghi trong câu nói của nàng. “Hừm, đó là chuyện tốt. Sao? Nàng cho rằng ta là kẻ không biết lý lẽ sao? Chuyện như thế nàng có thể nói với ta, ta cũng tiện chuẩn bị hương khói tích chút công đức, hà tất nàng phải đi lén lút như thế? Đưa đại sư về cõi tiên là chuyện đáng xấu hổ vậy sao?”

“Xin bẩm thêm với thiếu gia, thiếp không lén lút, buổi tối hôm đó thiếp đi ngay trước mặt chàng.”

“Hoang đường, vậy lúc đó ta đang làm gì?”

“À, chuyện lúc đó là như thế này, giữa thiếp và chàng chỉ có khoảng cách ba cái giường, lúc đi ngang qua, thiếp còn nghe thấy chàng nói: “Hiểu Nhàn muội muội, sau này khi đi xa ăn ít lương khô thôi, không tốt cho sức khỏe.” Thiếp nghĩ là chàng đang bận nên không làm phiền thì tốt hơn.” Nàng chỉ làm theo đúng những gì Ngộ Sắc đại sư dặn dò, nói y nguyên như những gì y đã dậy.

“E hèm…” Tiếng hắng nhẹ, Triệu Vĩnh An định thần lại, so sánh đôi bên, cảm giác hổ thẹn dâng trào, “Thôi, dọn dẹp, ăn cơm.”

Chiêu này của đại sư Ngộ Sắc rất có hiệu quả, ngay cả cảnh tượng hoàng tráng như tam đường hội thẩm cũng dẹp sạch. Tướng công nhà nàng ngượng ngùng đứng dậy, từ đầu đến cuối không dám nhìn nàng lấy một lần. Nhìn vẻ bề ngoài thấy rõ sự xấu hổ, bị Hình Hoan xoay chuyển tình thế đành phải thỏa hiệp. Đúng vậy, chàng đã thỏa hiệp, không nổi giận với nàng nữa; chàng không thừa nhận, điều đó cho thấy giữa chàng và Hiểu Nhàn muội muội không chỉ là quan hệ huynh muội giang hồ bình thường.

“Nhị thiếu gia, chàng muốn ăn gì? Thiếp đi nấu cho chàng.” Ngẫm rồi, nàng nhanh chóng bò dậy, kéo thẳng lại xiêm y, chạy lên phía trước, mặt mày cười ngoan ngoãn.

“Gì cũng được…” Chàng hững hờ trả lời, quẩn quanh suy nghĩ không biết tối hôm đó nàng đã đứng nghe lén cách chàng ba cái giường bao lâu?

Hình Hoan tự mình cảm thấy vui mãi đến khi làm xong các món cho bữa tối.

Khi nàng hào hứng dẫn đoàn nô tỳ bê các chồng đĩa thức ăn lên bàn, nhìn sắc mặt tướng công của nàng càng ngày càng biến đổi khôn lường, giống như những chiếc áo bông màu sắc sặc sỡ mà nàng tự may vá, bóng sáng đa sắc, vô cùng đẹp mắt, đến tận cuối cùng ngưng đọng lại ở trạng thái xanh đen.

“Tại sao toàn là món chay?” Khi các nô tỳ tản ra hết chàng mới trầm giọng hỏi, nghe có vẻ vẫn rất ôn hòa.

“Ừm, sao vậy?” Tại sao lại toàn là món chay, Hình Hoan cũng không biết, chỉ là Ngộ Sắc đại sư đã dặn dò như vậy.

“Tại sao lại toàn là món chay?” Biểu hiện như không biết gì của nàng khiến Vĩnh An không nhịn nổi nữa, thái độ hung tàn lại bắt đầu xuất hiện. Chàng quay mặt đi, bỗng cảm thấy món ăn trên bàn ăn trông rất ngứa mắt, không ngửi thấy mùi cung phụng của vợ hiền.

Rõ ràng là nàng đã chuyển được hướng, đang giày vò chàng, kích thích chàng.

“Ừm,… bẩm thiếu gia, ăn nhiều đồ chay có lợi cho sức khỏe, ngăn chặn việc sát sinh, việc đó phải bắt đầu từ chính mình.” Đại sư không dạy nàng lý do để làm việc này, nên nàng đành phải tặc lưỡi tự bịa ra.

Nếu chàng thực sự muốn sát sinh, thì nàng chính là kẻ chịu hy sinh đầu tiên!

Không nhớ rõ đã trừng trừng nhìn nàng bao lâu, nhưng Vĩnh An muốn nàng nhớ lại rằng chàng không phải là người xuất gia đã viên tịch kia, nếu muốn chàng có sức khỏe tốt thì hãy phối hợp cả đồ mặn lẫn đồ chay. Nếu muốn chàng không sát sinh, thì hãy đừng chọc tức chàng. Nhưng kết quả là, nàng không những không tự giác bù đắp mà còn tự nhiên coi như không có việc gì ngồi xuống, ăn trông rất ngon lành.

“Ai cho phép nàng ăn?”

Nàng có thêm thói quen, cuộc sống lúc nào cũng phải tích đức!

“Nhưng nhị thiếu gia, thiếp…” Đói quá! Bị chất vấn lâu như vậy, lại phải tập trung toàn bộ tâm trí để đối ứng, tốn rất nhiều năng lượng.

Lời nói ngọt để mình được ăn bữa cơm yên ổn chưa nói xong, đã có một nô gia vội vàng xồng xộc chạy vào. Sau khi khiến nhị thiếu gia và nhị thiếu phu nhân chú ý, hắn đứng thở hổn hển, mãi sau vẫn chưa nói được một câu hoàn chỉnh.

“Muốn đánh rắm ở đây à?” Vĩnh An đang trong cơn phẫn nộ cau mày, ý bực bội không hề giấu giếm.

“Không, nô tài… Nô tài không đánh rắm, là, là Quản cô nương…”

“Muội ấy làm sao?” Không chịu nổi kiểu nói lắp bắp của nô gia, Vĩnh An vội vàng cắt ngang lời hắn.

Có thể coi là người ngoài cuộc thì tỉnh táo nhìn rõ tình hình hay không? Hình Hoan bắt được nét lo lắng rõ ràng trên khuôn mặt chàng, nàng tự hỏi, khi tướng công phát hiện mình mất tích, chàng có biểu hiện như vậy không?

“Cô nương đó lại đến.” Cuối cùng nô gia cũng nói được.

Từ “lại” vô thức bỗng khiến Hình Hoan chau mày, khi nàng không ở nhà, Hiểu Nhàn muội muội của chàng thường xuyên đến đây sao? Nàng vẫn là nhị thiếu phu nhân của Triệu gia trang, dường như có đủ quyền hạn để hỏi chàng về chuyện này, nhưng với người ngoài đó là chuyện bình thường thì với nàng nó lại bị nghẹn trong cổ họng, mãi không thốt ra được.

Đến khi nhìn thấy ánh mắt gườm gườm của chàng, nàng đành cam chịu nuốt tất cả những nghi ngờ đó vào trong, im lặng cúi đầu, không nói thêm gì.

Không khí trầm mặc của bữa ăn không duy trì được lâu, nhanh như cắt, Hiểu Nhàn muội muội hùng hổ tiến vào, đằng sau còn dẫn theo một đám người. Dù Hình Hoan mặc một chiếc áo bông đỏ rực rất bắt mắt nhưng nàng ta vẫn coi như không nhìn thấy. Hiểu Nhàn gần như không phát hiện ra trong phòng đã có thêm một người, đi vòng qua chiếc bàn ăn rộng lớn, tự nhiên bám lấy khuỷu tay Vĩnh An.

“Vĩnh An huynh, huynh có nhớ muội không?” Giọng nói nũng nịu phát ra từ đôi môi đỏ tự nhiên.

Sau khi nổi da gà, Hình Hoan nín thở liếc nhìn tướng công, hy vọng chàng sẽ có đáp án đáng có của một người chồng.

“Hôm qua muội vừa mới đến.” Chàng chỉ muốn gián tiếp nói với Hiểu Nhàn rằng, dù có nhớ thì cũng không đến nỗi nhớ ngày nhớ đêm như thế.

Nhưng, câu trả lời ấy sau khi vào tai Hình Hoan, nó giăng tơ kết kén thành một cái gai đâm nhói vào trái tim nàng. Tất cả những gì nàng đoán đều đã có bằng chứng, cô nương Hiểu Nhàn này đã coi đây như nhà của mình, thường xuyên qua lại chốn này.

“Vậy sao? Ha, chắc là tại muội nhớ huynh quá rồi.” So với trước kia, thái độ của chàng lạnh nhạt đi nhiều, nhưng dù vậy Hiểu Nhàn vẫn đối xử với chàng theo cách như trước kia. Nàng nghĩ, có lẽ Vĩnh An huynh nghĩ mãi chưa ra cách để đuổi vợ trước đi nên mới mất hứng với tất cả mọi chuyện như thế?

Nghĩ vậy nên nàng cười càng ngọt hơn, một tay vẫn khoác eo chàng, một tay tháo kiếm ra rồi nói: “Đúng rồi, huynh xem muội đưa ai đến.”

Nghe vậy Vĩnh An đưa mắt nhìn lại một lượt những người mà nàng dẫn đến. Từng khuôn mặt lạ hoắc khiến chàng nhăn chán hồ nghi, “Ai, ta có quen không?”

“Sao huynh mau quên thế. Chẳng phải huynh hứa sẽ tặng muội xiêm y sao? Muội nghĩ rồi, cách tốt nhất để không đụng hàng với người khác là tìm thợ may đến để đặt hàng. Thế nên muội đã mời đến đây thợ may, ông chủ tiệm vải, ông chủ tiệm nhuộm, bà làm thêu, ông chủ tiệm trang sức. Ồ đúng rồi, còn cả cô ả này nữa, nghe nói ả ta là thợ trang điểm đẹp nhất kinh thành, sở trường nhất là trang điểm cho tân nương.”

Nàng từ từ giới thiệu thân phận từng người, từng người, khiến Hình Hoan không khỏi kinh ngạc nhưng không lên tiếng. Hai người họ định thành hôn sao?

“…Hiểu Nhàn muội muội, xin hỏi muội gọi tất cả họ đến đây để làm gì?” Không chỉ Hình Hoan, ngay cả Vĩnh An cũng thấy khó hiểu. Biệt vườn của chàng không phải là chỗ họp chợ, không cho phép người lạ tùy ý thăm quan.

“Tất nhiên là để may xiêm y, nếu được cũng có thể mời họ ăn cơm…, ơ, chàng cũng đang ăn cơm mà?” Nàng hơi liếc mắt, có vẻ kinh ngạc.

“À, có muốn ăn cùng không?” Cảm nhận được ánh nhìn như muốn đốt cháy của Hình Hoan bên cạnh, Vĩnh An ngượng ngùng ngả người về phía sau, rất tự nhiên né tránh sự tiếp xúc của Quản Hiểu Nhàn.

“Ừm,… thôi không cần đâu. Vĩnh An huynh, đầu bếp nhà huynh nấu ăn gì mà nhìn đã chả muốn ăn. Huynh kiếm đầu bếp từ chùa nào vậy? Hết bao nhiêu bạc? Huynh bị lừa rồi! Đợi đấy, muội đây sẽ đi bắt tên đầu bếp đó đi nộp quan cho huynh xả hận!”

Đầu bếp kiếm từ chùa về? Chuẩn, so sánh quá tốt, giẫm trúng vào chỗ muốn gãi lúc này của Vĩnh An. Nghe xong, chàng lướt nhìn một lượt bàn ăn, “Đúng là không muốn ăn. Người đâu, dọn hết đi.”

“Dọn, dọn hết sao?” Thật là không thể nhịn thêm được nữa! Nàng đã tốn bao nhiêu thời gian và tâm trí chuẩn bị cho chàng một bữa ăn thế mà chỉ vì một câu nói của người ngoài, chàng không thèm nếm lấy một miếng?

Sao mà không muốn ăn? Ở phủ Nhậm Vạn Ngân nàng nấu bao nhiêu bữa ăn, lúc nào cũng chỉ nhận được toàn lời khen, sao có thể khiến người khác không muốn ăn được? Lẽ nào đại sư và thương gia giàu có đều có vấn đề về vị giác?

“Nàng có ý kiến gì sao?” Chàng liếc lườm nàng, “Ta cũng có ý kiến, đừng nuôi ta như nuôi hòa thượng!”

“Triệu Vĩnh An! Chàng quá đáng quá rồi đấy!” Trái ngược với sự tuân phục trước kia, Hình Hoan hai tay nắm chặt, răng cắn chặt lấy môi, khẽ hét lên đầy tức giận.

Có thể với người ngoài đây là sự bộc phát chưa đâu vào đâu, nhưng đây là lần đầu tiên Hình Hoan có dũng khí thể hiện cá tính của mình trước mặt chàng. Nàng chấp nhận sự khinh miệt của chàng, thậm chí tất cả những lá thư từ hôn của chàng nàng đều nhận hết, còn hầu hạ chàng không lời ca thán. Cuối cùng đổi lại được cái gì? Là chàng và người tình của chàng chà đạp, giễu cợt lên sự nỗ lực của nàng!

Nàng còn ngốc đến độ cảm thấy lương tâm bất an nên trở về để chịu tội, cứ thế này mãi, nàng chỉ tồn tại như một cái gai trong mắt.

“Quay lại! Ai cho nàng đi?” Phạm sai lầm, lại còn dám hét lên với chàng? Hét xong là quay ngoắt bỏ đi? Đây là cái tính ai dạy cho nàng ta!

Mặc cho Triệu Vĩnh An gọi, Hình Hoan không đáp lại, thở hổn hển chạy nhanh hơn.

“Hình Hoan, nàng muốn đi chết ở đâu hả? Cánh cứng cáp rồi không thèm coi chủ nhân ra gì hả?”

“Về Quần Anh lầu sám hối!” Cuối cùng, nàng cũng đáp lại.

Không sai, nàng cần phải sám hối, sai lầm lớn nhất trong cuộc đời nàng là đồng ý gả cho Triệu gia trang.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 13: Tăng lữ thần diệu

Đêm, rất khuya, vầng trăng bị tầng tầng lớp lớp mây dày che khuất.

Không kịp cả mang đèn lồng, Hình Hoan tức giận bước nhanh về Quần Anh lầu. Dễ dàng đoán được, trên đường về nàng vấp phải một vật thể lạ, ngã sõng soài ra đường.

Bởi vậy, vừa vào đến phòng, một chuỗi những lời chửi rủa tuôn ra…

“Cút đi cái thứ dịu dàng, quan tâm, biết điều của ba mươi sáu đời tổ tông nhà ngươi, đồ chết tiệt! Đi mà chơi với bông hoa dại của ngươi, ta không thèm! Mẹ nhà ngươi, đợi đấy rồi sẽ biết! Hừm, kẻ thứ ba! Biết võ công thì oai lắm đấy! Sợ ngươi đấy chắc! Chê đồ ta làm là không thèm ăn chứ gì? Rồi sẽ có một ngày ta sẽ cho ngươi biết thế nào là muốn ăn.”

Hình Hoan đã nghĩ kỹ, nàng không cần phải tiếp tục duy trì hình tượng vợ hiền, ép mình đến biến dạng cuối cùng kết quả chỉ là chuốc lấy tủi nhục. Thốt lên những lời chửi bới mà cảm thấy thoải mái như vậy có gì là không tốt? Cứ mặc sức khóa cửa, đạp cửa như thế có gì không thỏa đáng?

“Hoan Hoan muội muội, đừng làm mình bị thương!”

Trong căn phòng tối om om, bỗng không biết từ góc nào cất lên giọng nói âm u, dễ dàng làm cắt đứt cơn giận của Hình Hoan. Dù giọng điệu rất quen thuộc, cách xưng hô thân mật, người đó là ai nàng thừa biết, nhưng Hình Hoan vẫn cảm thấy lạnh sống lưng, sợ đến mức đứng yên tại chỗ.

“Ta để cho nàng về là để nàng tự hành hạ mình vậy sao?”

Lần này, giọng nói như đùa cợt càng gần hơn, vang lên sát tai nàng, Hình Hoan có thể cảm nhận rõ ràng luồng nhiệt nóng bỏng lan tỏa sau lưng. Giọng điệu mềm mại ấy chưa bao giờ nàng được nghe từ Vĩnh An. Thứ cảm giác dù mình có phạm sai lầm cũng không sợ bị vứt bỏ này, nàng chưa từng được trải qua.

Hình Hoan thả lòng người, khí hơi cố nín trong họng được thở ra ngoài, trong bóng tối, nàng nhắm mắt, trán tì nhẹ lên cánh cửa, giọng nói nàng yếu ớt như không biết nương tựa vào đâu: “Ngộ Sắc đại sư, thức ăn ta nấu khó nuốt lắm sao?”

“Tướng công nàng nói vậy à?” Còn ai có thể làm người nàng rúm ró thế kia? Ngộ Sắc nhanh chóng đoán ra.

“Ừm…” Nàng uể oải đáp lại.

Tuy không nhìn rõ nét mặt nàng lúc này nhưng Ngộ Sắc vẫn cảm nhận được sự mệt mỏi của nàng. Y bất giác nhếch mép cười, đến y cũng không hiểu nổi nụ cười của mình thể hiện ý gì. Lúc này, y nên nói với nàng đó là phản ứng bình thường của đàn ông, dù đó là biểu hiện sự quan tâm hay sự tự tôn. Với món ăn do người phụ nữ của mình đích thân nấu người đàn ông nên cười nhưng những món ăn ấy lại như nấu cho tên gian phu trong lời đồn đại thì khó mà nuốt nổi.

Song những gì y nói ra lại phản bội lại lý trí, “Vậy nấu cho người nào muốn ăn, ví dụ như ta.”

“Ngươi thích ăn thật chứ?” Khi tất cả sự tự tin bị vùi dập đến tận cùng, nàng chỉ còn lại sự hoài nghi chính mình.

“Bần tăng đã nói rất nhiều lần, người xuất gia không nói dối.” Y thở dài, chiều phụ nữ quả là công việc mất nhiều sức lực.

“Vậy chúng ta bỏ trốn đi! Ta không muốn nín nhịn thêm nữa, ta muốn xuất gia, ngươi viết thư giới thiệu cho ta.”

Nàng chợt quay người lại, giọng nói kiên quyết. Hơi thở của nàng quyện vào hơi thở của y. Ngộ Sắc rất muốn đồng tình với nàng, nhưng vẫn không che giấu được nụ cười. Đã có bao nhiêu người dắt tay gian phu bỏ trốn, mục đích chỉ để xuất gia?

“Ngươi đừng cười ta, ta nói thật đó! Ta có thể nấu cơm cả đời cho ngươi ăn, có thể đọc kinh, gõ mõ đi lừa người cùng ngươi, không nề hà việc gì, chỉ mãi mãi chia đều năm mươi năm mươi. Chúng ta có thể lập thành một nhóm lấy tên là “Tăng lữ thần diệu”.”

Lần này thì y muốn cười cũng không cười thành tiếng được. Lặng lẽ một lúc lâu, Ngộ Sắc nhếch mép, hai tay chống lên cánh cửa phía sau nàng, dễ dàng quây chặt nàng trong hai cánh tay của mình, nhờ ưu thế cao hơn, chàng lại tiến sát thêm nữa, “Nàng biết nàng đang nói gì không?”

“Biết, biết chứ!” Kế hoạch của nàng là không cần tình yêu gì hết, chỉ cần tình bằng hữu cùng Ngộ Sắc đại sư, có lẽ vậy thôi cũng đủ mãn nguyện cho quãng đời còn lại. Nhưng Hình Hoan không hiểu, tại sao khi đối tượng chỉ tồn tại tình bằng hữu tiến sát vào mình, hơi thở, nhịp tim nàng lại trở nên loạn nhịp như thế?

Chỉ cần ngửi mùi đàn hương ở tóc y, nàng đã cảm thấy ấm lòng yên tâm, không cần lao tâm khổ tứ lo đóng giả bản thân để kinh doanh cái gì, không cần phải lo lắng một ngày nào đó sẽ nhận được lá từ hôn thực sự khiến nàng bị đuổi ra khỏi nhà. Ở bên cạnh người ấy, nàng có thể tự do làm chính mình, thoải mái nói dối những trò nho nhỏ, làm những thói hư, đó là sự yên ổn mà nàng thường mong có.

Hóa ra, ngoài tình yêu, giữa những người bạn cũng có những cảm giác đó sao?

“Chẳng nhẽ bần tăng chưa từng nói cho nàng biết? Muốn sống trong giang hồ, tốt nhất là ở vậy. Mang nàng theo, hình ảnh của ta sẽ thế nào?” Y từ chối thẳng thừng, nhưng trong đầu không ngăn nổi suy nghĩ nghiền ngẫm tuyên ngôn bỏ trốn của nàng lúc nãy.

“Có ảnh hưởng gì đâu? Nếu ngươi gặp lại người con gái rất giống với vị hôn thê đã mất thì cứ tự nhiên, ta hứa sẽ không làm phiền ngươi.” Nàng chớp chớp mắt, không nghĩ rằng lý do phù phiếm ấy sẽ thành trở ngại.

Ý kiến này dường như rất tuyệt, có một người nguyện nấu cơm cho y suốt đời đi theo, lại tế nhị không làm phiền lúc then chốt. Nhưng y vẫn cảm thấy có gì không ổn, nghĩ một lát, Ngộ Sắc nheo mắt hỏi: “Nói vậy nếu nàng gặp được người đàn ông giống với vị hôn phu đã mất thì ta cũng không thể làm phiền?”

“Chắc là phải vậy, có đi có lại mà.” Nghĩ kỹ thì khả năng này cũng có thể xảy ra, Hình Hoan trịnh trọng trả lời.

“Nghe được đấy, vậy hứa miệng vậy nhé.” Trong quan niệm đạo đức của y không có mục có đi có lại.

“Chẳng phải ta đã hứa rồi sao? Ừm…”

Hình Hoan chưa kịp thẩm thấu lời nói nhiều thâm ý, Ngộ Sắc liền bất chợt nghiêng mặt, bắt chính xác đôi môi nàng.

Cảm giác lành lạnh khiến nàng rùng mình. Trong phòng không đủ ánh sáng để nàng ngó trộm biểu hiện khuôn mặt của y, nhưng các giác quan thì vô cùng nhạy cảm. Hình Hoan cảm nhận được bàn tay y ôm chặt lấy eo mình, miệng cọ sát vào y cảm nhận rõ từng đường vân trên môi, y mở miệng, cắn nhẹ môi dưới của nàng. Cảm giác tê tê khiến nàng nảy ý định lẩn trốn, nhưng lại phát hiện mình đã bị y phong tỏa không đường rút lui.

“Đây mới là lời hứa miệng cơ bản nhất để xây dựng mối quan hệ bỏ trốn.” Y kịp thời ngăn rung động muốn sâu thêm, cầm nhẹ cằm dưới nàng, đẩy mặt nàng ngẩng lên, ngón tay vẫn tiếp tục vuốt ve, cứ lướt qua lướt trên bờ môi nàng, “Hoan Hoan muội muội, nàng thực sự muốn cùng bần tăng bỏ trốn chứ?”

“Ta…” Nụ hôn đầu đã trao cho ngươi rồi! Sao có thể không bỏ trốn!

Nàng hất cao khuôn mặt đỏ lên vì xấu hổ, định hét lên quan niệm trinh tiết. Nhưng lời chưa nói được, bỗng cánh cửa đằng sau rung lên bần bật. Hình Hoan sợ hãi, rên nhẹ, sau đó theo phản xạ tiến lên phía trước một bước, nằm gọn trong lòng chàng.

Không thể nới rộng khoảng cách gần gũi, tiếng gõ cửa lại vang lên, to hơn cả lần trước.

“Mở cửa!” Ngay sau đó là một giọng nói trầm khàn.

Giọng nói lạ khiến Hình Hoan ngẩn người. Thường thì người giang hồ không đến gõ cửa phòng nàng thô lỗ như thế. Nhưng rõ ràng đó là tiếng gọi bên ngoài cánh cửa phòng này. Hình Hoan căng mày, đứng lặng trong giây lát mới lo lắng đoán ra người đó là ai. Rõ ràng là người đối xử với nàng như vậy chỉ có Triệu Vĩnh An.

Mồ hôi lạnh toát ra, tim nàng như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Nàng như quên mất mình vẫn còn đang giận, nỗi sợ hãi không tên khiến nàng chùn chân, phản ứng đầu tiên sau khi lấy lại tinh thần là ngằn giọng nói nhỏ: “Là tướng công của ta! Trốn đi, ngươi mau trốn đi.”

“Trốn cái gì? Lẽ nào ta không bằng kẻ suốt ngày chỉ biết chặt củi?” Ngược lại với sự sợ hãi của nàng, Ngộ Sắc không lo lắng gì, ngược lại còn ôm nàng chặt hơn.

“Đại, đại sư, đừng đùa nữa, ngươi muốn nhìn ta chết sao?”

“Có ta ở đây, sao có thể nỡ để cho nàng chết được?” Y không đùa, mà là thật lòng. Người phụ nữ ấy trước mặt y thì ngang tàn như một con hổ, nay vừa nghe thấy giọng tướng công đã lập tức ngoan ngoãn như một con mèo?

“Điếc đấy à? Ai cho phép nàng bướng? Có tin là ta sẽ dán kín phòng nàng bằng thư từ hôn không?” Vĩnh An bên ngoài vẫn gào thét, khí thế càng ngày càng tăng lên. Chàng bắt đầu hối hận vì sao lại sắp xếp để Hình Hoan ở trong Quần Anh lầu? Tại sao lại nghĩ ra trò giấu kín mối quan hệ giữa hai người?

Rõ ràng chàng mới là người bị hại, bị nàng phản bội công khai, nhưng lại không được chất vấn nàng với tư cách là tướng công.

Ngay cả bây giờ muốn gặp nàng cũng lại lo giáp mặt những nam nữ giang hồ cùng sống trong Quần Anh lầu, để đến đây chàng phải cải trang chính mình, thậm chí đến nô gia trong nhà cũng không nhận ra chàng. Đến giọng nói chàng cũng phải cố nói lái đi, sửa thành giọng của một người chặt củi.

Dù vậy, cách nói không thay đổi vẫn làm Hình Hoan co rúm người lại. Nàng nhắm mắt, thật khó tưởng tượng cảnh khắp phòng nàng bị dán kín thư từ hôn sẽ thế nào, nàng chỉ nhìn cầu cứu nơi Ngộ Sắc.

Cuối cùng, sự cứng đầu của Ngộ Sắc cũng được hòa hoãn, y mím miệng, đưa ra cho nàng biện pháp lưỡng toàn, “Nói với hắn, thiếp ngủ rồi.”

“Thiếp ngủ rồi!” Nàng ngoan ngoãn lặp lại đề nghị của Ngộ Sắc.

Nhưng giọng Vĩnh An vẫn vọng lại lần nữa, “Vậy lăn xuống giường mà ra mở cửa.”

“Cởi hết đồ rồi” Ngộ Sắc đằng sau lại tiếp tục cho ý kiến.

Vậy là Hình Hoan lại lặp lại y hệt.

Bên ngoài im lặng một lúc, khi Hình Hoan tưởng rằng chàng đã bỏ qua ra về thì tiếng mắng càng phẫn nộ hơn lại rít lên, cánh cửa bị đập lại rung lên, “Cô chán sống rồi hả? Béo như thế còn ở trần, định để thế cho ai nhìn? Lợn nó chả thèm nhìn, cởi ra làm gì! Có tin là tôi dán kín thư từ hôn lên người cô không? Mặc xiêm y vào, ra đây mở cửa.”

Chàng thích mang thư từ hôn ra dọa, nàng còn nhịn được; nhưng không nên chê bai cơ thể nàng như thế. Hình Hoan vô cùng tủi hổ cúi đầu, đưa tay ra sờ eo mình, chả có tí thịt thừa nào, chẳng nhẽ đến lợn cũng chê nàng sao?

“Người phụ nữ đẹp là do được đàn ông chiều chuộng.” Ngộ Sắc lại lên tiếng, nhưng không giống với lúc trước, lần này y không có ý nén giọng nhỏ lại, mà đủ để Vĩnh An đứng bên ngoài có thể nghe rõ ràng.

Cánh cửa có dày hơn nữa cũng không thể cản giọng nói của y xoáy vào tai Vĩnh An. Điều bất ngờ là sự kinh ngạc khiến chàng tiêu tan ngọn lửa hung tàn trong tích tắc, làm tâm trí chàng rối bời. Giọng nói xuất hiện trong phòng Hình Hoan nghe thanh như ngọc, nhưng đầy uy lực khiến tận đáy tim chàng run lên.

Người ta thường nói không có lửa làm sao có khói, người con gái mà chàng cứ ngỡ rằng chỉ biết quẩn quanh bên chàng, dù có bị từ hôn bao nhiêu lần cũng không chịu đi, giờ đúng là có tình nhân!

Chàng chưa hết kinh ngạc, người con trai không rõ thân phận trong phòng lại lên tiếng một lần nữa: “Nếu ngươi không biết chiều chuộng thì để ta giúp!”

Triệu Vĩnh An vẫn chưa hết kinh ngạc. Chàng đờ đẫn nhìn cánh cửa trước mặt, bỗng bật ra thành lời với giọng vốn cao ngạo và chua chát, “Rất tốt! Cuối cùng thì cũng lòi ra ngươi!”

Nghe giọng nói bất cần, như có đôi bàn tay đang bóp chặt lấy tim Hình Hoan, đau nhói. Nàng cố tìm lại trong lời nói vô tình ấy một chút dấu tích khẩu xà tâm Phật nhưng nàng chưa kịp tìm ra thì Ngộ Sắc bỗng nắm chặt lấy bàn tay chỉ muốn trốn đi của nàng, đẩy tấm thân đang run lên của nàng về phía mình, quay người đẩy cánh cửa sổ hướng ra phía đường.

“Không không không, lại định nhảy lầu nữa ư?” Hình Hoan nhanh chóng nhận ra ý đồ của y, tuy lần này lầu không cao như lần trước nhưng ai dám đảm bảo nàng có thể tiếp đất an toàn!

“Thực ra khinh công của bần tăng rất tốt.”

Ngộ Sắc thề thốt để đảm bảo, lời chưa dứt, y đã kéo Hình Hoan nhảy ra ngoài, không cho nàng cơ hội rút lui.

Tiếng kêu hoảng hốt của nàng lọt ra cánh cửa đóng chặt, xa dần xa dần.

Vĩnh An đứng bên ngoài vẫn đờ đẫn. Tình hình bây giờ là sao? Nỗi phiền gánh trên lưng hai năm nay giờ đã có thể thoát nợ, chàng bất ngờ được tự do, đây là lúc mở tiệc ăn mừng thông báo với thiên hạ chàng không còn phải giấu giếm nữa. Từ nay về sau, chàng có thể làm theo những gì mình thích, đi tìm Hiểu Nhàn, không còn bị đồ con lợn kia quấn lấy nữa.

Nhưng niềm vui chàng đã dự tính đâu? Sao không thấy xuất hiện.

Nụ cười ngạo nghễ chàng từng tưởng tượng ra đâu? Sao không cười nổi?

Đến khi chàng lấy lại tinh thần, đập mạnh cánh cửa ra, đón tiếp chàng là bóng tối đen kịt, không có gian phu, không có cả nàng. Tất cả những chuyện này giống như một đám mây bao trùm kín mít, chàng ngốc đến nỗi để cho gian phu dắt mất người con gái của mình đi trước mặt mình.

Vậy là đáng lý chàng có thể ngẩng mặt lên trời mà cười ngạo nghễ thì nay chàng ngẩng mặt lên hét thé lên. “Ta biết cách chiều con gái, không cần ngươi phải giúp! Các ngươi chết quách ở đâu rồi, lập tức truy nã tên hòa thượng mọc tóc khắp toàn kinh thành cho ta! Đổi khẩu hiệu ở cổng miệt vườn ngay, không trừ gian phu, thề không làm người..!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Duyên Trời Định (Gồm 2 Quyển) - An Tư Nguyên

Postby tuvi » 13 Sep 2021

Chương 14: Đừng dụ dỗ ta phá giới

Lật người, ôm gối lăn mấy vòng, tìm một vị trí thoải mái chép chép miệng, tiếp tục ngủ. Nhưng cảm giác lan tỏa của vị giác nơi đầu lưỡi còn lưu luyến từ đêm qua khiến Hình Hoan vốn định tiếp tục vùi đầu ngủ tiếp chợt mở trừng mắt.

Cảnh vật hiện ra trước mắt không lạ lẫm, rèm buông sặc sỡ, khung giường khảm vàng. Khắp nơi là mùi đồng cho thấy đây là phủ của Nhậm Vạn Ngân. Chẳng phải nàng đang tức tối nhốt mình trong phòng để sám hối rồi sao? Lẽ nào nàng đã mộng du?

“Ối, đau…” Hình Hoan vừa nghĩ vừa chống người dậy, động tác quá mạnh khiến phía sau gáy nhói đau.

Đau đến nghiến răng nghiến lợi giúp nàng nhớ lại chuyện tối hôm qua.

Nhớ lại chuyện Vĩnh An sung sướng đuổi được nàng đi, chuyện Ngộ Sắc đưa nàng nhảy qua cửa sổ, may mắn không ngờ là được tiếp đất an toàn.

Nhớ lại đạo đức của nàng vẫn còn, sau khi bỏ đi không lời từ biệt vẫn còn đòi quay về bằng được để giải thích rõ với tướng công, chứng minh nàng chuẩn bị xuất gia phục tùng Phật tổ chứ không phải là phục tùng hòa thượng, nàng cũng nhớ lại chuyện khi nàng chưa nói hết, dao của Ngộ Sắc đã kè bên cổ, nàng thấy đau, trợn mắt nhìn y, tiếng mắng chửi giãy giụa còn rõ hơn trước. Y cau mày, đâm vào sau gáy nàng vài nhát. Cuối cùng… nàng không còn nhớ gì nữa.

“Tên hòa thượng khốn khiếp! Có hiểu thế nào là thương hoa tiếc ngọc không, dù ta có không xinh đẹp thì cũng không cần phải đâm như đâm lợn thế chứ.” Vừa mắng chửi nàng vừa mặc xiêm y, buộc chặt đai, vục mặt vào chậu đồng bên cạnh rửa mặt súc miệng với một tốc độ chóng mặt.

Sau đó nàng bước những bước nặng trịch đẩy cánh cửa ra định đi tìm hòa thượng hỏi tội.

Một bóng người thập thò khiến Hình Hoan chú ý, nàng nheo mắt, nghiêng nghiêng đầu nhìn kỹ lại. Càng nhìn cái bóng người đó nàng càng không biết đó là ai. Đó không phải là người không quan trọng, mà là Nhậm Vạn Ngân, ai lại thụt thụt thò thò ngay tại chính trong phủ của mình như thế?

Thế là, một ý nghĩ vụt hiện lên trong đầu Hình Hoan, hắn đang định đi đào hố giấu vàng!

Hình Hoan không ngần ngừ, rón rén bám theo sau.

Sau khi rẽ sang một hướng rồi lại vòng một vòng, Hình Hoan có vẻ chóng mặt, không thể không thán phục phủ họ Nhậm thật thích hợp chơi trò trốn tìm. Dù vậy, nàng vẫn cố gắng bám riết, đến khi nhìn thấy Nhậm Vạn Ngân chui vào một con đường nhỏ, cuối con đường nhỏ là một cái sân trông có vẻ cũ.

Nàng dừng chân, do dự một lát, nếu theo nữa bị phát hiện thì sao? Nơi hoang vu thế này, lấy lý do là “tiện đường đi qua” thì không hợp lắm?

Đang suy nghĩ, nàng chưa kịp bước tiếp.

“Bụp!”

Ập tới là một cây gậy chắc nịch đập trúng trán nàng, trước mặt một màn đen kịp, nàng ngã sụp xuống đất, cảm giác đầu tiên không phải là đau mà là ở mũi có một dòng chảy nóng trào ra.

“Á, là Hình Hoan sao?”

Nhậm Vạn Ngân hét lên kinh ngạc, lại càng khiến Hình Hoan muốn khóc mà không chảy nổi nước mắt. Sau khi lý trí dần tỉnh lại, cảm giác đau rát ở trên trán mới càng lúc càng rõ rệt, nàng không nói gì, định thử tự bò dậy, đầu nặng như búa bổ, không nghĩ gì được nữa.

Người ta nói ngã đâu nằm đấy. Thế là nàng quyết định từ bỏ tinh thần bền bỉ vững vàng, hai chân duỗi ra, nằm thẳng xuống. Một lát sau, nàng ngẩng cổ lên để máu mũi chảy ngược lại.

“Ối trời ơi, Hình Hoan, nàng còn sống không? Có sao không? Lẽ nào đây là tai họa máu chảy mà đại sư nói? Nàng đừng có chết! Nói gì đi xem nào…” Hắn vén vạt áo quỳ xuống, lại gần xem xét tình hình của nàng, thấy Hình Hoan nhắm mắt, Nhậm Vạn Ngân vô cùng lo lắng.

Hình Hoan cảm thấy đầu mình đang kêu ong ong. Bỗng, nàng với tay lên, tóm chặt lấy ống tay áo của Nhậm Vạn Ngân, cầu cứu: “Đừng lắc muội nữa, huynh thấy mũi muội chảy máu ồ ạt chưa thảm sao?”

“Á, còn sống là tốt rồi, sống là tốt rồi.” Nhậm Vạn Ngân thở phào nhẹ nhõm, điều hắn lo không phải là chuyện sống chết của nàng, mà may là hắn không phải là thủ phạm giết người. Sau khi hết lo lắng, hắn mới quay ra quan tâm đến sự thê thảm của Hình Hoan. Mặt Hình Hoan có hai dòng máu cam đang chảy. Ngoài việc tự trách mình, Nhậm Vạn Ngân thấy Hình Hoan cũng phải chịu trách nhiệm: “Sao nàng lại đi theo ta, ta cứ tưởng là có trộm?”

“Làm gì mà có nhiều trộm thế?” Ai thập thập thò thò giống trộm hơn? Đúng, vấn đề là tại hắn. Nghĩ rồi, nàng dùng tay áo bịt chặt mũi, rồi giải thích “Tại huynh cứ lén lén lút lút, làm muội cứ tưởng là trộm nên mới bám theo ấy chứ?”

“Suỵt! Nói bé thôi, đừng để người khác nghe thấy!” Hắn vội vàng ấn đầu nàng xuống, bịt mồm nàng, bắt nàng ngậm miệng.

“Ối… ối… ối” Nàng ra sức khuơ khuơ hai tay, giãy giụa.

“Thực không muốn giấu, ta đến đây để giấu đồ.”

Thật đúng là, nàng đoán quả không sai.

“Trước có người cho ta một viên ngọc, mấy ngày trước đại sư nói, viên ngọc đó rất đáng giá nên ta mang đi cất giấu.”

“… Muội, muội, muội sẽ không nói gì hết, huynh đừng nghẹt… nghẹt thở muội…” Giãy giụa không nổi, không thở nổi, Hình Hoan mắt trắng dã, lên tiếng hứa.

“Ồ, ta sơ ý quá.” Bị nhắc nhở, Vạn Ngân mới chợt buông nàng ra, đồng thời trịnh trọng tỏ ý xin lỗi.

Sau khi được tự do, nàng từ từ ngồi dậy, cố hít thở thật sâu, khuôn mặt dần dần bớt đỏ hơn.

“Thê thảm quá!”

Nhậm Vạn Ngân bên cạnh ngẩn người nhìn nàng thốt lên.

“Có thể không thê thảm được sao?” Là ai đã hại nàng thê thảm nhường này cơ chứ? Cú đập đó sao lại đạp mạnh thế, nàng còn không dám soi gương xem mặt mình giờ thế nào nữa.

“Đúng thế! Hình Hoan, sao ta lại thê thảm thế này! Đời ta sao khổ thế! Hả? Hả? Hả?” Nhậm Vạn Ngân bất ngờ thay đổi giọng điệu, nước mắt chảy ra gào khóc, đồng thời giống như một đứa trẻ không nơi nương tựa ôm chầm lấy Hình Hoan.

“Á?” Hình Hoan vẫn đang ngơ ngác, phản ứng đầu tiên là vội tránh xa hắn ra.

“Mười chín tuổi ta mất mẹ, hai mươi tuổi mất cha, tự dưng thành trẻ mồ côi, cực chẳng đã phải kế thừa sản nghiệp gia đình trở thành người giàu nhất kinh thành, ta cũng bị áp lực lắm chứ!” Trong lòng trống rỗng, hắn rõ ràng không hài lòng, những lời tâm sự đáng thương tuôn ra. Hắn nghĩ, có lẽ mình đã quá nóng vội, dù sao Hình Hoan đã có lòng muốn theo đức Phật, muốn phát triển mối quan hệ với nàng, thay đổi tâm ý của nàng cũng phải từ từ.

“Nhậm Vạn Ngân, muội sẵn sàng gánh đỡ giúp tất cả những áp lực đó.” Hắn có tư cách gì mà than khổ chứ? Không thích thì tặng nàng hết sản nghiệp, để nàng làm người giàu nhất kinh thành.

“Không, nàng đừng lo, ta còn chưa nói xong!” Hắn như sắp suy sụp ngồi bệt xuống đất, rồi nói tiếp: “Người ta thường nói Nhậm Vạn Ngân không từ thủ đoạn độc ác nào, có ai biết ta buộc phải dùng vỏ bọc một thương gian như thế mới có thể gánh vác gia sản to lớn này. Người ta còn nói giàu không quá ba họ, có ai biết ta muốn phá vỡ nghiệp chướng đó thế nào. Ở đời, lập nghiệp thì dễ mà giữ nghiệp mới khó, có ai biết ta mong muốn thương hiệu “Cha nuôi” tiếp tục phát triển rực rỡ thế nào…”

“Hừm, người đời cũng thích nói này nói nọ.” Nàng cố cười ngượng, cố nhịn để không bắt hắn im miệng lại.

“Không, đó không phải là vấn đề chính, nàng hãy nghe ta nói tiếp đã. Ta cứ ngỡ rằng ông trời có mắt sẽ nhìn thấy những gì ta đã cố gắng, nào ngờ cả ông trời cũng đố kỵ với tài năng của ta. Hàng ta chuyển đi mấy hôm trước bị cướp, cướp sạch rồi, không còn sót lại đến một bình “Cha nuôi”, nàng có biết ta tổn thất bao nhiêu không?”

“Bao, bao nhiêu?” Nàng cau mày, tỏ ý hỏi thăm.

Nào ngờ Nhậm Vạn Ngân rút bàn tính từ trong ngực ra tính thật, tiếng nấc vụt tắt, thay vào đó là sự chăm chú, thành thục tính toán.

Tiếng loạt soạt đều đặn phát ra dưới ngón tay điêu luyện của hắn. Hình Hoan không biết số tiền này hắn còn phải tính bao lâu nữa, liệu có phải đợi đến khi mặt trời lặn không? Lúc đó có khi Ngộ Sắc đại sư đã ăn xong bữa tối còn nàng thì vẫn phải ở đây cùng Nhậm Vạn Ngân tính tổn thất.

Cứ thế này thì không ổn, vận mệnh của nàng sau khi trở về nhà còn chưa biết thế nào, cần phải chuyển đổi cục diện. Quyết định xong, nắm chặt thành hai nắm đấm, nàng hét to lên: “Nhậm Vạn Ngân!”

“Đừng ồn, ta sẽ tính sai mất.”

“Không, huynh nghe muội nói đã.” Hừ, chiêu này nàng cũng biết dùng, “Hãy nhìn xem vết thương trên mặt muội, huynh không thấy là cần đi tìm đại sư ngay để chữa trị mới là việc cần làm trước mắt? Còn về áp lực của huynh… không sao, còn có Ngộ Sắc đại sư, người ta nói người xuất gia luôn từ bi, sẽ tìm mọi cách để giúp huynh, không để tình hình tồi tệ thêm. Để muội chữa thương xong sẽ dẫn đại sư đến tìm huynh có được không?”

“Nàng nói thật sao, nàng thực sự muốn giúp ta?”

Chắc chắn rồi, mấy ngày nay ăn không ở không nhà hắn, đáp lại chút lễ là điều cần thiết. Lý do này không tiện nói ra, nàng đành nói có vẻ thần thánh một chút, tốt nhất là vừa nói vừa có động tác khẩn cầu thiên hạ thái bình, “Nhậm công tử có duyên Phật, Ngộ Sắc đại sư ắt sẽ hết lòng vì công tử, không cần đền đáp.” Qủa đúng là như vậy, chúng ta đâu cần đáp trả cái gì, không cần. Công tử đừng cho chúng ta bạc vàng, vì bạc vàng là thứ bên ngoài, cùng lắm chúng chỉ khiến chúng ta xa Phật thêm thôi, chỉ mong truyền bá thêm sâu rộng ý Phật, không có ý gì khác.”

“Không được, vẫn cần phải có bạc, coi như là ta công đức…”

“Huynh thật là, sao muội khuyên nhủ thế nào huynh cũng không chịu nghe? Thôi, thôi, huynh buông tay ra, kéo áo muội chặt thế làm sao muội đi tìm đại sư để nói chuyện được.”

Nhậm Vạn Ngân nghe lời, co tay lại, đưa Hình Hoan về đến tận cửa phòng Ngộ Sắc.

Lưu luyến nhìn theo bóng dáng uyển chuyển đó, hắn thấy như mình bắt được bảo bối. Hình Hoan không chỉ đẹp mà còn là hố vàng có thể hái ra tiền.

Sau khi thoát được Nhậm Vạn Ngân, Hình Hoan chẳng buồn gõ cửa, lao thẳng vào phòng của Ngộ Sắc.

Quan sát thấy xung quanh không có kẻ nhòm ngó, nàng nhẹ nhàng xoay người đóng cửa lại, nhìn căn phòng một lượt, cuối cùng nàng cũng thấy Ngộ Sắc đang khoanh chân ngồi bên thành giường thực hiện bài tập buổi sáng.

Nàng chẳng biết nói gì, tự nhiên tiến lại bàn rót trà nóng uống. Hình Hoan biết, nếu nói chuyện với y lúc này thì y cũng không trả lời, dù y chưa từng nói bao giờ, nhưng Hình Hoan biết y không muốn bị ai làm phiền khi đang thực hiện bài tập buổi sáng.

Hầu như, những lúc như vậy nàng đều nhân cơ hội để ngắm y.

Đây cũng là lúc nhìn y nghiêm túc nhất. Hai mắt khép hờ, hàng lông mi dài che phủ tạo nên bóng râm cho hai con mắt bên dưới, đôi môi nhấp nháy liên tục như đang mỉm cười, mỗi lần ngắm nhìn, nàng lại cười theo. Ngón tay lăn đều tràng hạt, tràng hạt đó là hàng độc, trước nàng cũng mong có nó, kết quả nàng bị kết tội không tôn trọng Phật tổ, chép phạt mười lần kinh Phật.

Thứ y dùng để gõ mõ cũng kỳ quặc – một chiếc đũa… - không sai, đó là một chiếc đũa hơi thô, đầu chiếc đũa khảm một viên ngọc, lúc nửa đêm, viên ngọc đó phát ra ánh sáng xanh. Theo như Ngộ Sắc nói, đêm đó vì cạy cửa cứu nàng ra không may làm mất cái chùy gõ mõ nên dùng đũa để gõ thay. Phật không trách điều đó vì tâm thành tắc linh.

“Hoan Hoan muội muội, với một hòa thượng như ta, mỗi lần đọc kinh xong mở mắt ra lại gặp ngay ánh mắt nóng hổi, đầy nhục dục của nàng, quả là một thử thách lớn. Nàng liệu có nên thu kiếm lại? Đừng dụ dỗ ta phá giới.”

Bỗng y mở mắt, nhìn nàng.

Chiếc đũa dùng để gõ mõ được y cài lên tóc.

Vừa nói, y vừa ra khỏi giường, tiến về phía nàng, đồng thời cướp lấy cốc trà nàng đang uống, uống một hớp. Mùi son môi và nước trà lan tỏa đầu lưỡi y. Y nhíu nhíu mày, ánh mắt hơi di chuyển xuống dưới, bỗng y đưa tay lên, ngón trỏ khẽ lướt nhẹ vào khóe miệng nàng.

Cử chỉ thân mật khiến cả người nàng đông cứng lại, không có phản ứng gì.

“Nàng mua son môi này ở đâu vậy? Mùi cũng được.” Y bỏ cốc trà ra, cúi người xuống, tiến sát nàng, như không cưỡng lại được thử thách, định nếm thử xem môi nàng có vị gì.

Nhìn khuôn mặt đó ngày càng tiến lại gần, Hình Hoan đang xuýt xoa trước làn da không tì vết của y dù nhìn ở cự ly gần như vậy, mới chợt nhận ra điều bất thường.

Đây, đây là định làm gì vậy? Y, y, y chẳng nhẽ y nghiện hôn nàng? Nàng quên cả việc né tránh, cứ để cho hình ảnh y lấp đầy trong đồng tử đôi mắt mình, cả hơi thở cũng để mùi đàn hương của y luồn vào không còn khe hở…
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 51 guests