Cảnh Đẹp Ở Tiểu Bang New Jersey, Hoa Kỳ

Ăn và chơi là hai thú trong đời, nếu wí Mít biết chỗ nào để đi chơi thì xin dzô đây chia sẻ

Moderators: giamchua, A Mít

Cảnh Ðẹp Ở Tiểu Bang New Jersey, Hoa Kỳ

Postby mithott » 25 Aug 2020

Image


Cảnh Ðẹp Ở Tiểu Bang New Jersey, Hoa Kỳ

Image
Hoa Kỳ có 50 tiểu bang


New Jersey là tiểu bang thứ 3 gia nhập Liên Bang Hoa Kỳ vào ngày 18/12/1787 . Nó là một trong 13 colonies (hợp chủng 13 tiểu bang đầu tiên) của Hoa Kỳ.

Image


New Jersey có diện tích nhỏ thứ tư (8,729 mi²) trên toàn 50 tiểu bang. Dân số hiện nay là 8.9 triệu, được xếp vào hạng đông dân nhất trên toàn Hoa Kỳ (mật độ dân số là 1,211 trên 1 dặm vuông.) . Chính vì vậy cuộc sống nơi đây khá đắt, New Jersey là 1 trong 10 tiểu bang có chi phí cho cuộc sống cao.

1.Hawaii; 2. Washington DC 3.California 4. New York 5.Oregon 6.Massachusetts 7. Alaska 8.Maryland 9.Connecticut 10. New Jersey .

Xin mời bạn xem vài cảnh đẹp của tiểu bang New Jersey. (mithott ghi chú lời Việt)

Image

Một công xưởng của Ông Thomas Edison, người phát minh ra bóng điện, giòng điện và đĩa than (nhạc) . Trong ảnh là một trong hai tòa nhà được đặt máy.

Image

Nơi đây,West Orange, là ngôi nhà thứ hai với vợ hai của ông. Ngôi nhà thứ nhất là tại khu Edison ngày nay, trước nhà ông có một đoạn đường đi vào lịch sử loài người, vì đó là nơi ông thắp sáng con đường đầu tiên trên thế giới qua các phát minh về điện và bóng điện của ông. Vợ nhất của ông qua đời, nên ông đã tái giá, về vùng West Orange ở với vợ hai

Image

Nơi thừ nhất của Ông Thomas Edison sống và làm việc: Con đuờng đi vô Edison State Park có tên là Christie Street. Đoạn đuờng đầu tiên trên thế giới đuợc thắp sáng bởi giòng điện do chính Ông Thoms Edison phát minh

Image
Nơi thừ hai của Ông Thomas Edison sống và làm việc

Image

Image

Hai ngôi mộ : bên trái là của Ông, bên phái là mộ của vợ Ông (Mina Miller Edison - là vợ thứ hai cuới vào năm 1886 , sau khi bà vợ thứ nhất Mary Stillwell Edison đã qua đời năm 1884

Mời bạn xem thêm ở topic này Thăm căn nhà và nơi làm việc của thiên tài Thomas Edison

Image

Tại bến cảng Bayonne. Ở New Jersey có nhiều bến cảng quan trọng như Bayonne, Newark, Elizabeth. Vào thời chiến, những miền gần New York, gần cảng, dọc giòng sông, dân sống rất đông và rất thịnh vì vào thời đó có rất nhiều hãng xưởng công nghệ, thuốc súng đạn, vũ khí, dược phẩm... Thời hậu chiến do thuế cao nên những ông chủ hãng đã mang công việc đi đến nơi khác và đặc biệt là mang qua Trung quốc trong 30 năm gần đây

Image
Hệ thống xa lộ bên thành phố Newark.

Image

Tại bãi Jockey Hollow của huyện Morristown. Jockey Hollow là nơi đóng đô và rèn luyện quân của George Washington. Sau khi Ông thắng trận tại Trenton vào tháng 12/1776 và tại Princeton tháng 1/1777. Mùa đông 1779, Ông đã dẫn quân từ Princeton tiến về Morristown để đánh úp quân Anh bên thành phố New York, nhưng mùa đông năm đó tuyết rơi rất nhiều và đông đá, thêm vào nữa là bịnh đậu mùa tự dưng phát, lính lại không đủ giày nón và áo ấm , nên một số đã rời bỏ hàng ngũ, và họ đã mang tội "phản".

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image
Mùa thu trong công viên quốc gia Morristown National Historical Park (trung tâm đóng quân của George Washington)
Last edited by mithott on 26 Aug 2020, edited 1 time in total.
mithott
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $22,648
Posts: 2039
Joined: 17 May 2011
 
 

Re: Cảnh Ðẹp Ở Tiểu Bang New Jersey, Hoa Kỳ

Postby mithott » 25 Aug 2020

Image
Một con chim ưng trên bờ biển Ocean City. Ocean City là một trong 3 bờ biển nổi tiếng nhất của NJ.


New Jersey có rất nhiều bờ biển nước ấm (44 bãi biển) để tắm trong thời gian hè. Nhờ lợi thế dọc miền duyên hải nên vào hè rất nhiều dân Canada thường lái xe xuyên bang nghỉ mát ở biển New Jersey dài hàng tháng. Năm 2020, do dịch cúm tàu, biên giới Mỹ-Canada bị đóng cửa, vi` vậy New Jersey đã thất thu rất nhiều .

Image
Biên giới giữa New Jersey và Pennsyvinia ở giữa là giòng sông Delaware

Image

Hội trường Alexander Hall của trường đại học Princeton, 1 trong 7 trường Ivy League. Hội trường này được xây xong vào năm 1894. Khi xưa nhà bác học Albert Einstein chạy trốn phát xít Đức xin tị nạn ở Hoa Kỳ , ông đã dạy và làm việc tại trường Princeton đến ngày ông mất. Ông có một căn nhà nhỏ rất gần bên trường Princeton. Hiện nay, trường Princeton có một tòa nhà lưu trữ những kỷ vật giấy tờ... của Albert Einstein, khi nào bạn ghé thăm Princeton nhớ ghé lại Einstein Hall và căn nhà nhỏ của ông.

Ngày xưa cố tổng thống Ngô Đình Diệm cũng có một thời ở học tại Princeton, sau này ông chuyển sang trường đạo ở Upstate New York

Image

Vào ngày 1 tháng 1 hàng năm, ở bãi biển Ocean City có tổ chức Thi Tắm Biển. Tắm biển vào ngày đầu năm là một truyền thống . Mùa đông ở New Jersey rất lạnh, nên người nào gan lớn lắm mới nhảy xuống biến tắm nước "đông đá" như vậy.

Image

Tòa thị chính (Capitol) của New Jersey ở Trenton. Giòng sông đông đá vào tháng giêng. Mùa đông Giáng sinh năm xưa, 25-26/12/1776, Ông George Washington đã cùng lính của ông vượt qua sông Delaware để đánh úp quân Đức (li'nh đánh thuê cho Anh quốc) đang trú tại Trenton. Chiến công hiển hách vang dội với tên "George Washington's crossing of the Delaware River"

Image

Image

Image

Image
Mùa thu ở Alpine

Image
Công viên vui chơi Six Flags Great Adventure ở Jackson. Nơi đây cho minh tự lái xe trong sở thú (Safari - selfdrive through)

Image

Hải Đăng Đôi (Navesink Twin Lights) dược xây từ năm 1828, nó được xây lên để giữ các bến cảng của New York. Ngày nay nó là viện bảo tàng ở gần Vịnh Sandy Hook.

Image
Navesink Twin Lights xua

Image

Sandy Hook là vùng biển chiến lược rất quan trọng, tại đây có Fort Hancock (xây từ năm 1857). Từ thời xa xưa cho đến Đệ Nhất, Đệ Nhị Thế Chiến, Chiến tranh Lạnh với Liên Xô, và Hậu Chiến. Vì đây là cửa tử cũng là cửa sinh của miền Đông Bắc, đặc biệt là các bến cảng của New York và New Jersey. Nếu giặc châu Âu tiến qua ngõ này là nó chiếm New York rất dễ, và từ đó giặc sẽ tấn công lên các miền duyên hải theo miền Đông Bắc.

Image

Image
Gần Fort Hancock có ngọn hải đăng Sandy Hook Lighthouse, được xây vào 11/6/1764, nó thuộc vào hạng lâu đời nhất của Hoa Kỳ, hiện nay nó vẫn còn hoạt động.
Last edited by mithott on 26 Aug 2020, edited 1 time in total.
mithott
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $22,648
Posts: 2039
Joined: 17 May 2011
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng mithott từ: Que Huong

Re: Cảnh Ðẹp Ở Tiểu Bang New Jersey, Hoa Kỳ

Postby mithott » 25 Aug 2020

Image
Thác nước Great Falls của giòng sông Passaic.

Image

Thành phố Newark nhìn từ trên cao, nơi đây có bến cảng rất rộng cho tàu thủy và hàng không xuất nhập hàng. Newark nằm gần những cao tốc chính nối liền giữa các tiểu bang phụ cận nên việc vận chuyển hàng rất dễ nhưng cũng rất nhức đầu cho các nhà chức trách chận bắt hàng bạch phiến và những thứ quốc cấm khác

Image
Mùa đông ở New Jersey

Image

Boardwalk của Atlantic City được xếp vài hạng dài nhất và lâu đời nhất Hoa Kỳ (5.5 miles; 1870; boardwalk thường thì được làm bằng gỗ, dựng lên trên cát gần mặt nước biển để dân tản bộ )

Image

Atlantic City bên bờ Đại Tây Dương, nơi đây có những sòng bài lớn và khách sạn. Các cuộc thi Hoa Hậu Hoa Kỳ thường được tổ chức tại Atlantic City.
Hai tòa nhà cao nhất là của Tổng thống Trump (1990-2016). Nay hai tòa nhà này thuộc sở hữu của Icahn Enterprises, công ty này vẫn giữ bảng hiệu "Trump Taj Mahal" mặc dù nó không còn liên can đến Ông Trump nữa.

Image

Image
Cảnh Trump Taj Mahal khi còn mở cửa

Image
Cảnh Trump Taj Mahal đóng cửa vào lúc 5:59 sáng ngày 10/10/ 2016 Atlantic City, New Jersey.

Image
Taj Mahal là tên của một lâu đài nổi tiếng bên Ấn Độ của vị vua xây lên để tưởng nhớ hoàng hậu của ông đã qua đời khi còn trẻ .

Image

Bờ biển Cape May với ngọn hải đăng tại mũi nam cuối cùng của giải đất New Jewsey. Trong thời gian Đệ Nhị Thế Chiến, tàu ngầm của Đức đã vào trong vùng nước ở Cape May .

Cũng tại Mũi Cape May có tàu USS Atlantus bị bão đánh gãy làm đôi. Tàu này ngày xưa chuyên chở lính và vũ khí để phục vụ Đệ Nhất Thế Chiến. Ngày nay, dân quanh vùng Cape May hàng ngày vào buổi sáng họ quay về chiếc tàu USS Atlantus chào, hát Quốc Ca và kéo Quốc kỳ lên. Khi chiều về họ lại chàoAtlantus, hát Quốc Ca và kéo Quốc kỳ xuống

Image

Image

Image

Image

Những ngôi nhà kiểu Victorian rất đẹp bên bờ biển Cape May. Cape May là bờ biển đầu tiên trên Hoa Kỳ được mở ra để phục vụ cho giới quý tộc giàu có (1761). Thời kỳ này gọi là Thời Victorian Era(1837-1901) khi Hoàng hậu Victoria trị vì nước Anh. Bởi vì thế nên nơi đây là một làng nhà Victoria, nét chạm trổ công phu, màu sắc rất hài hòa tao nhã rất đẹp.

Image

Tại công viên tiểu bang Liberty State Park ở Jersey City. Phản chiếu của ánh mặt trời đang hoàng hôn trên hai bảng đen, hai tấm này được làm từ sắt thép vụn thu được trong vụ 9/11, trên hai tấm bảng đen là tên những người đã qua đời trong vụ 9/11.

Image

Từ Liberty State Park, có tàu thuyền để đến thăm Tượng Nữ Thần Tự Do rất gần, mất độ khoảng 5-7 phút. Tượng này được đặt trên hòn đảo Ellis Island, nơi đây là trại tạm giữ những người di dân từ bên Châu Âu qua. Ngày nay, noi đây đã thành Viện Bảo Tàng Di Dân- National Park. Ellis Island được bao bọc bởi vùng sông nước của New Jersey, nhưng New York cãi là Đảo của họ. New Jersey kiện lên Tòa Án Tối Cao, sau khi xử thì nó thuộc về cả hai. New Jersey ức lắm nhưng chẳng làm gì được New York. Nếu bạn vô tình thấy bản số xe New York với hình tượng Nữ Thần Tự Do, nghĩa là lúc đó lúc đó trước sự tranh tụng, nhưng ngày nay DMV đã không cho cho bất cứ ai xin mang bảng số xe với tượng Nữ Thần Tự Do nữa .

Image
Tượng Nữ Thần Tự Do có thể nhìn thấy rất lớn trên một con đường ở Jersey City

Image

"Nhà ga" Lackawanna tại thành phố Hoboken của New Jersey, nơi đây mỗi ngày có hàng ngàn chuyến tàu điện, xe bus, tàu thủy cập và rời bến. Rất nhộn nhịp tấp nập. Những tòa nhà trắng trong hình là thuộc bên New York.

Image

Trên một ngọn núi ở công viên Eagle Rock thuộc huyện West Orange của New Jersey nhìn về Thành phố New York. Trong ảnh những tòa nhà cao tầng là trung tâm thương mại Mahattan của New York City.

Image
Bãi biển Avon

Image

Mùa thu ở đỉnh núi High Point trong dãy núi Kittatinny Mountains. Đây là điểm cao nhất ở New Jersey với độ cao 1803 so với mặt nước biển. Trong hình có Trụ Tưởng Nhớ Chiến Công được dựng lên vào năm 1930

Image
Thu hoạch cranberries ở miền quê

Image
Đêm đông

Image
Một khu đông dân ở Elizabeth

Image
Thú tiêu khiển ở nông trại vào mùa hè

Image
Thú tiêu khiển ngồi trong "gondolas" trên không được kéo đi vòng vòng

Image

Mùa thu gần về, ở những nông trại thường cho con nít và gia đình vô những cánh đồng bắp để chơi "trốn tìm" hoặc đi tìm lối ra trong "ma hồn trận-corn maze"

Image
Thú tiêu khiển: Đập dẹp xe

Image
Chồn đỏ

Image
Con opossum trông dễ thương


Nguồn: AP, AFP, Getty Images, Wikipedia, Google
mithott
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $22,648
Posts: 2039
Joined: 17 May 2011
 
 


Return to Dẫn Người Đẹp Đi Chơi



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 7 guests