Cảnh Đẹp Ở Tiểu Bang Alabama, Hoa Kỳ

Ăn và chơi là hai thú trong đời, nếu wí Mít biết chỗ nào để đi chơi thì xin dzô đây chia sẻ

Moderators: giamchua, A Mít

Cảnh Ðẹp Ở Tiểu Bang Alabama, Hoa Kỳ

Postby mithott » 20 Jun 2020

Image


Cảnh Ðẹp Ở Tiểu Bang Alabama, Hoa Kỳ

Image
Hoa Kỳ có 50 tiểu bang


Alabama là tiểu bang thứ 22 gia nhập vào Liên Bang Hoa Kỳ vào ngày 14/12/1819. Ngày nay Alabama có dân số có gần 5 triệu, thủ đô là Montgomery.
Tiểu bang Alabama có biệt danh là Yellowhammer (yellowhammer là tên của một loài chim lông vàng, nhỏ như chim sẻ), loài chim sẻ vàng này chẳng có liên quan gì đến tiểu bang Alabama, nhưng biệt danh này được đặt cho quân Confederates (miền Nam) từ thời Civil War (1861- 1865).

Image


Alabama là cái nôi khởi điểm của cuộc Nội Chiến Hoa Kỳ , quân Confedrates xuất phát từ đây. Một trong các lý do gây ra nội chiến là vì các tiểu bang ở miền bắc đã giải phóng nô lệ. Họ ra lệnh các tiểu bang miền nam phải trả lại tự do cho nô lệ, nhưng các thủ lãnh miền nam bất phục tùng vì họ cần nô lệ làm nông như trồng bông gòn, v.v...

Xin mời các bạn xem vài tấm ảnh đẹp của tiểu bang Alabam. (mithott ghi chú lời Việt)

Image
Tòa Thị Chính (Capitol) ở thủ đô Montgomery

Image
Bờ biển Orange Beach

Image

Công viên Cheaha của tiểu bang. Du khách đang ngồi trên những tảng đó (Vườn Đá) nơi đây ở độ cao 2413 feet so với mặt nước biển

Image

Ở Huntsville, Alabama có U.S. Space & Rocket Center nơi để thử (simulation testing) Space Shuttle trước khi phóng lên vũ trụ

Image
Cây cầu Bibb Graves tại vùng Wetumpk, được dựng lên từ 1931.


Image
Thành phố Birmingham về đêm, đây là thành phố đông dân nhất với hơn 1 triệu dân

Image

Sloss Furnaces, đây là hãng chế biến sản xuất gan thỏi (pig iron) ở Birmingham được xếp vào loại lớn nhất trên thế giới, công ty này ra đời và hoạt động từ đầu thập niên 1880 (những năm nội chiến ở Hoa Kỳ và thời kỳ công nghiệp hóa) cho đến năm 1971. Sloss Furnaces là nơi duy nhất của Hoa Kỳ làm gan thỏi bằng cách nung chảy và làm thành bằng cách đặc biệt (blast furnace). Ngày nay nó được xếp vào Di Tích Lịch Sử Hoa Kỳ , và có một số phần được cho hoạt động lại để giáo dục học sinh .

Image
Hàng Không Mẫu Hạm USS Alabama Battleship

Image

Cánh đồng bông gòn tại Florence. Alabama là một trong năm tiểu bang của Hoa Kỳ sản xuất bông gòn nhiều nhất (1. Texas 2.Georgia 3.Misissippi 4.Arkansas 5.Alabama)

Image

Bồn nước được trang trí kiểu trái hồng mơ (peach) ở thành phố Clanton. Công ty Gaffney xây dựng bồn nước loại này xuất xứ từ tiểu bang Georgia, là nơi trồng peach nhiều nhất trên cả nước, họ xây nhiều bồn nước loại này ở vài tiểu bang.

Image

Thác nước Noccalula trong mùa hạ cạn nước. Noccalula là cô công chúa của bộ tộc Cherokee(Native American, ) bị cha ép gả cho người đàn ông mà cô không hề yêu, cô đã đến nơi thác nước này nhảy từ trên cao xuống để tự tử.

Image
Doanh trại lính Fort Morgan nằm bên Vịnh Alabama. Fort Morgan được xây xong vào năm 1834

Image

Trogn nghĩa trang, bức tượng của Elodie Breck Todd, vợ của Nathaniel H. R. Dawson, ông là người thứ 3 giữ chức vụ Commissioner of Education trong thời nội chiến Hoa Kỳ, và ông cũng là một tướng lãnh chỉ huy trong quân đội miền Nam (Confederate Army).

Chức vụ Commissioner of Education được chính phủ tạo ra vào ngày 2/3/1867 để cân bằng chương trình giảng dạy, vì vào thời đó giáo dục của hai miền Nam Bắc rất khác xa nhau, nền giáo dục ở miền Nam không bao giờ theo kịp miền Bắc. Chức vụ Commissioner of Education được chấm dứt dưới thời Tổng thống Jimmy Carter, và được thay thế bởi US Secretary of Education.

Image

Nơi tưởng nhớ Hòa Bình và Công Lý (National Memorial for Peace and Justice) ỏ Montgomery được khánh thành vào ngày 26/4/2018, đây là nơi đầu tiên trên Hoa Kỳ được dựng lên để tưởng nhớ và hàn gắn lại vết thương khi người da đen bị giết chết trong thời kỳ phân chia chủng tộc vào thời xưa(racial segregation). Vào năm 1964 quốc hội đã ký lệnh chấm dứt nạn phân chia chủng tộc trắng đen có sự tham gia của Martin Luther King.

Image

Cầu Edmund Pettus Bridge được xây vào năm 1940 ở thành phố Selma. Edmund Pettus Bridge là tên của vị tướng của quân đội miền Nam (Confederate brigadier general), ông còn là Thượng nghị sĩ. Nơi đây đánh dấu ngày 7/3/1965 ngày đổ máu (Bloody Sunday) khi người ta biểu tình huớng về Tòa Thị Chính ở thủ đô Montgomery, họ bị cảnh sát chặn lại ngay tại cây cầu này, và sự xô xát giữa hai bên xảy ra kịch liệt.

Image

Dẫn đầu trong Civil Rights Movement có gia đình ông Obama và vợ chồng ông Bush con vào tháng 3/2015, kỷ niệm 50 năm của sự kiện "Bloody Sunday".

Image

Cây cầu cho đường sắt của Mobile and Ohio Railroad ở huyện Tuscaloosa. Công ty đường sắt Mobile and Ohio Railroad được thành lập vào đầu năm 1848 để cho các tuyến đường sắt thông thương trong bốn tiểu bang Alabama, Kentucky, Mississippi, và Tennessee. Công ty đường sắt này hoạt động cho đến năm 1940.

Image
Bên giòng sông Mobile

Image
Động thạch nhủ(Cathedral Caverns State Park) ở huyện Marshall

Image

Thành phố ở thị trấn Eutaw thuộc Greene County. Đây là thị trấn mang tên của vị chỉ huy Nathanael Greene trong cuộc chiến đẫm máu chống lại quân Anh (American Revolutionary War 1775–1783) ở hai tiểu bang Bắc và Nam Carolina.

Image
Battle of Eutaw Springs . Part of the American Revolutionary War (1775-1783)

Image
Tại hòn đảo Ono

Image
Mùa thu

Image
Nai vàng trong rừng thu

Image
Ngôi nhà thờ bỏ hoang ở làng Coatopa

Image
Tàu bắt tôm ở đảo Dauphin

Image
Chiều tà ở đảo Dauphin

Image
Cò xanh (heron) ở Alabama

Image
Mù sương


Nguồn: AP, Wikipedia, Shutter, Getty
mithott
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $22,648
Posts: 2039
Joined: 17 May 2011
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng mithott từ: TruongLuuThuy

Return to Dẫn Người Đẹp Đi Chơi



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 12 guests