Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 60

Đêm đến, trời đổ mưa, Trần Uyển len lén đi vào bếp.

Lúc rửa tay chuẩn bị làm việc mới phát hiện hai tay run cầm cập không ngừng, nhưng vẫn cố hòa bột và trộn nhân bánh, lúc ngồi xuống thì hai đầu gối như mềm nhũn.

Cô không biết mình đã ngồi bao lâu.

“Kính gửi Uỷ ban Kỷ luật tỉnh…”

Trong đầu vang lên giọng nói của cha, toàn thân cô run lập cập. Những mối hoài nghi trong lòng cô mấy năm qua cuối cùng cũng có câu trả lời, thế giới mà cô tưởng chừng đã hoàn toàn yên bình này gần như sụp đổ, Tưởng Tiểu Vi, Ngô Lạc Nha, nội tâm của Tần Hạo, sự ghen tị và lòng tự thương cảm của cô… tất cả đều không đáng nhắc đến.

Buổi tối, để trút bỏ những nôn nóng trong lòng, cô mở quyển nhật ký của mẹ ra, tinh tế cảm nhận tình cảm sâu sắc của cha mẹ. Hơn hai năm nay, cuộc sống đã bị bài vở và Tần Hạo chiếm cứ. Vẫn như lần đầu tiên, cô chăm chú đọc nhật ký của mẹ, thỉnh thoảng khẽ đọc thành tiếng, thỉnh thoảng khẽ cười. Nhật ký viết đến lúc họ kết hôn thì dừng lại, có lẽ vì sau đám cưới mọi việc bận rộn làm mất đi thói quen viết nhật ký của mẹ, nhưng từ đầu đến cuối, tất cả đều hiện lên một cách sống động quãng thời gian thanh xuân của họ.

Gấp cuốn nhật ký, cô vẫn không ngủ được, vô tình lại cần lên lật lật, soi dưới ánh đèn, Trần Uyển bất ngờ phát hiện mặt sau của mấy trang cuối sần sần. Cô dùng ngón tay vuốt nhè nhẹ, không phân biệt rõ được nét chữ. Một tia sáng vụt qua trong đầu, tìm cây bút chì rồi tô tô lên đó, trang giấy trắng dần hiện lên chữ, là nét chữ của cha cô.

“Kính gửi Uỷ ban Kỷ luật tỉnh, kính gửi các cấp lãnh đạo” Tôi xin dựa vào tính Đảng và tính mạng của mình mà thề rằng, những điều dưới đây là sự thật…”

Gương mặt cô lạnh giá, dùng mu bàn tay lau mới biết toàn là nước mắt.

Cha cô không phải người xấu. Cô như điên cuồng muốn bật tung cửa sổ thét lên cho toàn thế giới biết, càng kiềm chế nỗi xúc động thì cơ thể cô càng run rẩy. Cuối cùng cũng biết câu trả lời, nếu như không có những lời trăn trối của cha, e rằng trong những năm tháng sau này, cô sẽ dần dần tin vào những điều giả dối. Thì ra không phải cha không yêu cô, mà là cha đứng ở cảnh tiến thoái lưỡng nan, mặc dù chọn cách chịu trách nhiệm với những sai lầm của mình, nhưng vẫn muốn bảo vệ cô, biết cô tuổi còn nhỏ, không thể chấp nhận được sự thật tàn khốc này, cho nên đã che giấu tất cả, đợi đến khi lớn lên cô sẽ hiểu. Thì ra không phải là cha không để lại lời cuối cùng nào, cha nói: “Xin lỗi, con gái bé nhỏ của cha. Sau cùng chỉ có thể gửi lời xin lỗi đến con, gửi lời sám hối đến mẹ con”.

Cha, cha ơi…

Cô lấy gì để chứng minh sự trong sạch của cha? Cô nên làm sao đậy? Ai nói cho cô biết, cô nên làm sao đây?

Ánh đèn lờ mờ, cơn gió lạnh ngoài cửa sổ cuốn theo những giọt mưa hắt vào, cô ngồi thu mình trong góc bếp bắt đầu ép lớp vỏ bánh, cho nhân, nắn chóp bánh thành hoa rồi xếp vào vỉ hấp nhỏ. Công việc cứ lặp đi lặp lại, lấy sự im lặng để chống lại nỗi tuyệt vọng đến mức gần như sụp đổ. Một vỉ, hai vỉ… cứ thế xếp chồng lên.

Lúc bước vào, cậu nhìn thấy hai chồng vỉ hấp chất cao thì có chút kinh ngạc. “Mấy giờ dậy? Cả đêm không ngủ à?”

“Cậu…”, lúc mở miệng cô bỗng nhiên nghẹn lời, dưới ánh đèn thấy hai hàng tóc của cậu bạc trắng, cậu đã già rồi. Cô nuốt hết những lời muốn nói vào trong. “Ngủ không được nên con dậy.”

Củng Tự Cường nhìn thấy vết những giọt nước mắt trên mặt cô, rửa tay rồi nhấc chiếc ghế ngồi xuống, vừa nặn vỏ bánh vừa nói: “Nghe mợ con nói con có anh bạn học chơi thân? Buổi tối gọi điện đến cãi cọ sao?”. Thấy cô không nói, cậu tiếp tục: “Cậu không phải người cổ hủ, nếu tốt thì dẫn về cậu xem, có điều gì uất ức đừng che giấu, cậu sẽ ra mặt giúp con”.

Trần Uyển gật đầu.

“Con giống hệt tính mẹ con, không vui cũng chỉ một mình chịu đựng. Ở ngoài chịu khổ, bị giày vò thế nào chăng nữa khi về nhà cũng không hề hé răng. Ngay cả lúc bệnh, nếu đi bệnh viện sớm thì biết đâu mẹ con còn có thể sống thêm vài năm.”

“Cậu…”

“Đừng học theo mẹ con, cố nén nhịn trong lòng chỉ thiệt đến thân. Có chuyện gì cứ nói với cậu, cậu sẽ giúp con.”

Nói? Không nói? Với tính cách ghét cay ghét đắng cái ác của cậu thì sau khi biết chuyện e rằng cậu sẽ đi tố cáo. Theo như những gì cha nói trong bức di thư, ông đã gửi tổng cộng hai lá thư tố cáo, nhưng cũng như đá ném vào biển, nếu không thì ông đã không chọn bước đường cùng. Hoàn cảnh bây giờ càng không có chỗ nào để cậy nhờ, như thế, nếu gửi đơn tố cáo thì gia đình cô khó gánh vác được hậu quả. Cậu mợ đã bước sang tuổi xế chiều, Tiểu Vũ cũng mới bước chân vào đời, trên bụng cậu vẫn còn một vết sẹo đến kinh người, bức thư đó đủ để phá vỡ cuộc sống hiện tại của gia đình cô…

Trần Uyển nghẹn lời, gật đầu lia lịa, nhìn mái tóc đã đốm bạc của cậu, cuối cùng cô quyết định giữ lại tất cả trong lòng.

Bán hết đồ ăn sáng đẩy xe về nhà, cô đứng trước cửa sổ nhìn xuống lầu. Căn hộ trước mặt che mất tầm nhìn, nhưng cô biết Tần Hạo vẫn đang đậu xe ở góc đường. Lúc bán hàng đã phát hiện người đó đang ở trong xe, chăm chú quan sát từng cử động của mình, trái tim cô như xao động, không còn quan tâm đến sự ghen tuông giận hờn tối hôm qua nữa.

Đột nhiên có sự thôi thúc, có sự ham muốn, giống như nước biển tràn qua con đê. Rõ ràng là một kẻ không đáng tin, nhưng lúc này người cô muốn gặp nhất lại chính là anh.

“Sao ở đây?”, cô đứng bên cửa xe hỏi.

Anh đưa tay kéo cô lên ngồi. “Ngủ không được. Tính toán thời gian em dậy, cho nên đến thăm. Không ngờ em đang giúp mợ bán hàng, sáng sớm lạnh thế sao không ngủ nhiều một chút?”

Nếu anh không quan tâm, tại sao lại âm thầm đứng ở góc đường quan sát cô lúc sáng sớm thế này? Nếu anh quan tâm, sao lại cố ý lừa dối cô? Cô nghĩ không ra, rất nhiều chuyện nghĩ mãi không ra.

Trước mắt là những giọt mưa mùa thu lạnh ngắt ngoài cửa, cô thèm khát sự ấm áp của anh đến cháy lòng.

“Biết em đang giận, tắt điện thoại, anh đứng đây mà lại coi như không thấy. Nhưng anh vẫn đợi xem em có đến hay không. Mèo con…”

Trần Uyển ngắt lời, “Anh ôm em một chút được không?”.

Tần Hạo nhìn cô, trước nay chưa từng thấy dáng vẻ cô bất lực, sợ hãi như vậy, nhất thời tay chân anh luống cuống. Vừa dang tay ra, cô đã nép mình vào, nằm gọn trong lòng anh. Cơ thể mềm mại của cô run run, hình như đang khóc. Anh vén mái tóc cô lên, quả nhiên hai má ướt đẫm, càng khiến anh hoang mang lo sợ. “Em đừng khóc nữa, có việc gì từ từ nói. Giận anh phải không? Do anh không tốt, không nên dối em. Anh chỉ thấy Ngô Lạc Nha chẳng có gì đáng nói, cô ấy và chúng mình chẳng có liên quan gì hết. Tối qua cũng không phải anh đi vì cô ấy, mà là vì mẹ anh… Mèo con, đừng khóc nữa được không? Giận thì em cứ đánh anh đi.” Nói rồi anh lấy tay cô đánh vào mặt mình.

Trần Uyển lắc đầu nguây nguẩy, không biết trút nỗi thất vọng quá lớn vào đâu, đành nén lại lồng ngực. Chỉ có cách khóc ra thế này mới có thể giảm được nỗi buồn đau.

Tần Hạo hoang mang, tự trách mình: “Làm thế nào đây? Đều tại anh, từ giờ trở đi làm việc gì cũng không giấu em nữa, được không? Đừng khóc nữa, em khóc tim anh như nghẹn lại”.

Lời an ủi của anh càng gợi lên nỗi đau buồn mà cô không nói được, càng khiến sự tình trở nên rối ren.

Cơ thể mềm mại trong vòng tay anh không ngừng run rẩy, cảm giác nỗi đau quen thuộc ấy như thấm vào từng lỗ chân lông, thấm vào tay chân xương cốt. Thời gian lặng lẽ qua đi, Tần Hạo không dỗ dành nữa, bàn tay nhè nhẹ vỗ lưng cô, cho đến khi cô ngừng khóc, chỉ còn lại tiếng nức nở.

“Trong nhà xảy ra chuyện gì sao?”

Trần Uyển lắc đầu.

“Xem em kìa, thành mặt mèo rồi. Ôi, còn thả bong bóng cá nữa.” Anh lau nước mũi cho cô, buồn cười khi nhìn vẻ xấu hổ ngượng ngùng của cô, nhưng khóe miệng vừa nhếch lên đã dừng ngay lại, trong lòng bất giác chua xót. “Sao thế? Xảy ra chuyện lớn gì? Không thể nói cùng anh sao?”

Cô vẫn lắc đầu.

Tần Hạo cố nén cảm giác lo âu và chán nản vì không được tin tưởng, cố làm ra vẻ thoải mái, cười nói; “Vậy là vì anh? Vì Ngô Lạc Nha? Khóc đến mức trời đất cũng phải hoảng hồn biến sắc rồi, anh có thể xem đây như sự ghen tuông không?”.

“Anh đừng trêu em nữa, em không sao, chỉ là nhớ cha mẹ nên buồn. Như thể hôm nay mới đột nhiên phát hiện thế giới này thật tối tăm u ám, tất cả đã không còn nữa.”

“Em đang nói vớ vẩn gì thế? Chẳng phải còn có cậu, còn có anh hay sao?”

Anh đưa tay lau nước mắt trên má cô, cô mím chặt môi, nước mắt lại lã chã rơi.

“Em cũng cả đêm không ngủ à? Mắt thâm quầng lên rồi kìa”, anh xoa xoa đầu cô, nói nghiêm túc, “Tối qua là có nguyên nhân, lúc đi ra cửa thì mẹ ngăn anh lại nói chuyện. Chuyện nhân sinh, chuyện hôn nhân. Anh nói anh lớn rồi không còn nhỏ nữa, nên lấy vợ thôi, cũng đã chọn được người thích hợp rồi, chỉ đợi cô ấy đồng ý”.

Anh lược bỏ đi rất nhiều, Trần Uyển như bị rơi vào ánh mắt nghiêm túc của anh, trong lòng dấy lên mâu thuẫn giữa sự kiên trì và trái tim mềm yếu. “Kết hôn thật… thật sao?” Trong cuộc sống dường như có kẻ thù kêu lên: “Vận hạn đang nằm phục ở tương lai của cô, có thể công kích bất cứ lúc nào”. Cô đề phòng, sợ rằng sẽ mất đi hạnh phúc. Thật mệt mỏi. Lúc này đây, cô không muốn quan tâm đến bất kỳ điều gì. “Kết hôn thật sao?”

Sự im lặng của anh khiến Trần Uyển hoang mang vài giây, nhìn sang thấy khóe miệng anh nhếch lên, hình như vừa thoát khỏi nỗi sửng sốt và sự xúc động, trong thoáng chốc, cả cơ thể như phát ra một luồng sáng.

Anh nhìn cô cười, hồi lâu mới nắm lấy tay cô đưa lên môi hôn, mắt vẫn không rời khỏi cô, thì thầm nói: “Kết hôn thật. Mèo con, lấy anh nhé? Gật đầu cho anh xem nào, chỉ cần gật đầu thôi”.

Đối diện với đôi mắt khẩn thiết của anh, Trần Uyển bỗng vô cùng hoang mang, lại nghe anh nói: “Biết anh đợi cái ngày này bao lâu rồi không? Ngày nào cũng lay động như gió mùa thu, vừa hạnh phúc vừa lo sợ, không thể tự chủ”.

Thì ra anh cũng có cùng tâm trạng.

Cô khe khẽ gật đầu như bị thôi miên.

Biểu hiện vô cùng hạnh phúc của anh giống như tia sét đánh vào tim cô.

Anh hôn cô, nụ hôn mãnh liệt. Cô đáp lại, cũng mãnh liệt như vậy. Mãnh liệt cắn môi anh, mãnh liệt mút lưỡi anh, như muốn nắm lấy cái gì đó, muốn chứng minh điều gì đó. Trước nay chưa từng có nụ hôn như vậy.

Cô biết là rất nhiều năm sau đều sẽ nhớ về thời khắc này, nhớ cái cảm giác như mộng ảo khi bị hạnh phúc làm cho sợ hãi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 61

Trên thế giới này, hẳn không có người phụ nữ nào nói về chuyện đám cưới của mình mà không mỉm cười. Trần Uyển cũng không ngoại lệ.

Ba viên kim cương đặt song song, Tần Hạo nói chúng đại diện cho kiếp trước, kiếp này và kiếp sau.

Cô chỉ cười, không nói.

“Không phải em không thích thì anh đã khảm chín viên rồi.” Anh vò đầu khi nhìn thấy cô không tỏ rõ ý kiến, “Thật sự không thích? Nếu không thích thì đợi đến lúc chúng ta kết hôn chính thức sẽ mua kim cương độc nhất”.

“Không phải không thích, em vốn nghĩ chỉ cần một cái vòng đơn giản là được rồi.”

Lúc này anh mới thở phào nhẹ nhõm, “Vậy mua lại là được”.

Còn cái vòng tay, phải dùng ốc vít vặn chặt lại, anh cười, “Cái này coi như mua để khóa chặt em, xem em có thể chạy đằng nào”.

Anh cười đắc chí, giống như một đứa trẻ, Trần Uyển thấy rất buồn cười.

Hôm đó vì bị kích động đến mức không kịp suy nghĩ mà anh đã rêu rao khắp nơi. Nhẫn cũng không biết đã chuẩn bị sẵn từ khi nào, tương lai cũng đã nằm trong kế hoạch của anh từ lâu, ngay cả ngày gặp mặt cha mẹ anh cũng sắp đặt đâu vào đấy.

“Em đừng lo, yên tâm học hành, đừng lo nghĩ việc chạy khắp nơi để xin thực tập. Chuyện công việc cứ giao cho anh, tốt nghiệp xong mình cử hành hôn lễ”, anh ôm cô và hôn cô tha thiết, “Chúng ta sẽ chính thức chung sống với nhau phải không? Kết hôn, sinh con, có vợ, bế trẻ, những điều này rất tuyệt”.

“Phục anh thật đấy, có thể tưởng tượng xa đến vậy.”

Anh nắm chặt lấy bàn tay cô, hôn vào từng ngón, “Mèo con, em không phải là người giữa đường thay đổi phải không?”.

Trước ánh mắt nghiêm túc của anh, Trần Uyển chần chừ khó quyết. Mấy ngày nay anh rất hào hứng với những chuyện tương lai, nhìn vào mắt anh, tim cô khẽ xao động. Anh có khả năng biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, cũng có một vài tâm trạng không thể hiện ra ánh mắt. Trong lúc cô cần một cây đại thụ để nương nhờ, lấy anh, có phải là một lựa chọn thích hợp?

Nhưng, tất cả tựa như giấc mơ.

Mang tương lai của mình giao cho một người như vậy, có phải là quá khinh suất?

Anh thậm chí, ngay cả tình yêu cũng không có.

“Tới Nguyên đán gặp cha mẹ anh, sau đó đến nhà em? Tết cùng anh đến thăm ông nội? Không bao lâu nữa là em tốt nghiệp rồi, anh phải giải quyết những việc quan trọng trước mới được, nhà cửa cũng phải lo liệu…”

Nghe anh lải nhải suốt không thôi, dáng vẻ gấp gáp, Trần Uyển lại thở dài. “Thật sự anh có lòng tin vậy sao? Gia đình anh…” Cậu sẽ phản ứng ra sao, cô chưa dám nghĩ tới, chỉ cần nghĩ tới cánh cửa của gia đình anh đã đủ khiến cô chùn bước.

“Đừng nghĩ ngợi lung tung, cha mẹ anh cũng là người bình thường mà, cũng có hai con mắt một cái miệng, không ăn thịt em đâu.” Nói thế nhưng Tần Hạo cũng có chút lo lắng. Ngày mùng Một tháng Mười, lúc Ngô Lạc Nha đến, thái độ của mẹ anh vô cùng thân mật, thói quen từ trước tới nay không hỏi nhiều chuyện của anh cũng phá vỡ. Anh không phải là không đoán được nguyên nhân. Sau khi nghe anh nói đã tìm được người vừa ý, mẹ anh cũng chẳng có ý kiến gì nhiều, giống như ngầm đồng ý. Thái độ lặng im không nói của bậc trưởng bối đáng ra phải khiến anh yên tâm, nhưng trong lòng anh lại vô cùng lo sợ, luôn luôn cảm thấy có gì đó không thoải mái. Bàn tay Tần Hạo chầm chậm vuốt ve lưng cô, “Em không cần lo lắng chuyện gì, cứ để anh. Anh giống như đã chờ đợi cả đời vậy, chỉ cần em gật đầu đồng ý, bất kỳ điều gì anh cũng không sợ”.

Xe đi vào con đường phía nam của hồ Minh Nguyệt, nơi đây được phòng vệ nghiêm ngặt, tâm trạng thấp thỏm lo lắng của Trần Uyển dần lắng lại. Những việc tồi tệ nhất đã xảy ra, còn có thể có chuyện gì nữa chứ?

Mẹ Tần Hạo vừa nhìn là biết ngay một phụ nữ thông minh sắc sảo, bà cầm chặt tay Trần Uyển cười thân thiết: “Con trai bác quả nhiên là có con mắt tinh tường”. Bà liếc xéo qua Tần Hạo rồi nói với Trần Uyển: “Miêu Miêu tính khí nóng nảy, sống với nó lâu vậy thật làm khó cháu rồi”.

Miêu Miêu? Trần Uyển quay nhìn Tần Hạo cười thầm.

“Được rồi, mẹ, con bao nhiêu tuổi rồi? Lớn thế này mà còn gọi tên đó”, Tần Hạo lúng túng, “Vào trong nói chuyện tiếp nào”.

Sau khi ngồi xuống, bà liền hỏi tình hình gia đình, Trần Uyển sớm đã chuẩn bị tinh thần. Chỉ là lúc cô nói tới tuổi tác của mình thì mẹ Tần Hạo kéo dài giọng, nói ý sâu xa: “Vậy vẫn còn nhỏ”. Bà liếc mắt qua chiếc nhẫn cô đeo rồi đề cập tới vấn đề khác. Trần Uyển lo lắng, Tần Hạo dần dần mất kiên nhẫn, “Con đã báo với mẹ một lần rồi, còn phải nhắc lại lần nữa sao? Cha vẫn chưa về ạ?”.

Nụ cười của bà Thạch Hương Lan tắt dần, bực bội nói: “Con không phải là không biết cha con bình thường rất bận, lớn vậy rồi mà không rõ à? Ngồi một chút cũng không chịu sao?”, nói rồi quay sang Trần Uyển giải thích, “Cha của Tiểu Ngũ nhiều việc, bình thường về nhà muộn, buổi trưa bác cũng nhắc qua rồi, chắc không phải đợi lâu đâu. Lẽ ra gặp mặt ở ngoài thì chính thức hơn, nhưng Tiểu Uyển, cháu cũng biết hoàn cảnh nhà bác đấy, không tiện lắn”.

Trần Uyển gật đầu lia lịa, bà Thạch Hương Lan nghe thấy tiếng người giúp việc mở cửa liền đứng dậy. Trần Uyển cũng đứng dậy theo, bàn tay được Tần Hạo nắm chặt. Cô ngước mắt lên thấy anh cười vỗ về nên cũng an tâm phần nào.

Không khí khách sáo này đã vượt quá kỳ vọng của cô, nhưng sự xa cách và thận trọng phía sau nụ cười so với lời từ chối thẳng thừng còn khiến người ta lo sợ hơn.

Trên đường về, Tần Hạo khẽ hát, sau đó bình thản nói: “Anh nói có sai đâu, cha mẹ anh là người rất dễ gần. Cha anh thì nghiêm nghị hơn chút, bình thường nói chuyện với anh cũng bằng nét mặt nghiêm khắc, không riêng gì với em đâu”.

Trần Uyển khẽ ậm ừ, không biết nói gì trước vẻ hớn hở của anh.

“Sao trông vẫn buồn thế?”, lúc xuống xe anh hỏi, “Đừng nghĩ ngợi rồi chuốc ấm ức vào thân, nghĩ xem về nhà nói với cậu em làm sao, tính toán thời gian hẹn gặp mới là việc quan trọng”.

Trần Uyển gật gật đầu, đẩy cửa định xuống xe thì bị anh kéo lại, “Quên gì rồi?”, nói rồi nghiêng mặt.

Cô khẽ cười, hôn nhẹ lên má anh một cái. Ánh mắt anh rạng rỡ niềm vui, tim cô đập mạnh. “Anh từng nói, cho dù là lúc nào anh cũng đứng bên em đúng không?”.

“Dĩ nhiên rồi, em là vợ anh, anh không đứng bên em thì đứng ở đâu?”, anh nói như lẽ đương nhiên. Thấy cô đứng bên cạnh xe, nghe từ “vợ” mà hai má ửng hồng xấu hổ, anh bất giác thấy vui vui: “Lên đây, ngồi xuống, chúng ta nghiên cứu xem em nên gọi anh là gì?”.

Trần Uyển xì một tiếng, “Chẳng đàng hoàng chút nào”, rồi quay người chạy, đến đầu cầu thang mà gương mặt vẫn nóng bừng và trái tim vẫn không ngừng loạn nhịp.

Về đến nhà, việc đầu tiên cô làm là báo tin cho Hà Tâm Mi, rõ ràng là cô ấy đang sốt ruột, hỏi dồn: “Sao rồi?”.

“Thì thế, nói chuyện, cha anh ấy về cùng ăn cơm, sau đó ngồi chơi, vào phòng anh ấy tham quan, rồi về. Thường thì đi thăm nhà đều vậy phải không?”

“Tớ không hỏi cái đó, mà hỏi thái độ của nhà anh ấy. Thầy Tống nói mẹ Tần Hạo là người rất sắc sảo, tớ sợ cậu phải chịu thiệt thòi.”

“Sao thế được? Người nhà anh ấy rất nhã nhặn, cũng rất khách khí”, khách khí đến mức xa cách, “Nói đến gia cảnh nhà tớ mà cũng chẳng thấy họ thay đổi sắc mặt”.

“Vậy thì tốt”, Hà Tâm Mi thở ra nhẹ nhõm, “Kiểu gia đình đó rõ ràng là rất khách khí, lịch sự một cách thái quá, rốt cuộc cũng chỉ để tôn lên thân phận của họ. Cậu được đấy, tốt nghiệp xong lấy chồng, tớ tốt nghiệp xong thì thất nghiệp. Ngưỡng mộ chết đi được”.

Trần Uyển bật cười, “Cậu ngưỡng mộ cái gì, mấy ngày trước còn mắng mỏ anh ấy mà”.

“Đó là vì anh ấy có lỗi với cậu, bấy giờ anh ấy mới chịu chăm sóc cậu, dù là chưa hết giận, nhưng cũng coi như có tiến triển tốt.”

“Nhưng chăm sóc là biểu hiện của tình yêu sao?”, Trần Uyển buồn bã hỏi.

Hà Tâm Mi im lặng, lúc sau mới nói: “Việc đó, cậu vẫn buồn à?”.

“Không”, Trần Uyển lắc đầu, “Có nghĩ cũng chẳng làm được gì, vì vậy thỉnh thoảng nghĩ đến nơi nào đó để tới, để chuyển sự chú ý, để bản thân dần dần quên nó đi. Tớ chỉ không chắc chắn, mọi chuyện có thật sự như vậy không? Sau này sẽ sống cùng anh ấy?”.

“Cậu bị chứng bệnh tiền hôn nhân thì phải. Thích hay không thích anh ấy lẽ nào cậu không biết? Tớ thấy cậu thích anh ấy rồi, quan trọng là người trong gia đình anh ấy thế nào, mà cậu cũng đâu phải sống với cha mẹ anh ấy suốt đời.”

“Nhưng kết hôn không phải chuyện của riêng hai người, là chuyện của hai bên gia đình. Nếu người nhà anh ấy không hài lòng…”

“Cậu đừng lo bò trắng răng, chưa tới nước đó đâu. Huống hồ, nếu thật sự có vấn đề thì cũng phải xem thái độ của Tần thiếu gia chứ, coi như là kiểm tra, nếu không đạt thì đá anh ấy đi.”

Trần Uyển khẽ cười, sau đó trịnh trọng nói: “Hà Tâm Mi tớ thật sự rất thích cậu”.

Hà Tâm Mi có chút xúc động, im lặng vài giây, cố ý tỏ vẻ sửng sốt: “Nghìn lần xin đừng, tớ chẳng có hứng với đồng tính đâu”, nói rồi bật cười, “Đừng nghĩ ngợi lung tung nữa, anh ấy bình thường kiêu căng, có việc gì cứ ném cho anh ấy gánh là được rồi”.

Tần Hạo cũng biết là có chút vấn đề nhưng anh chỉ có thể một mình đối mặt. Trên đường đưa Trần Uyển về, anh cố tỏ ra bình tĩnh là vì không muốn để cô phát hiện điều gì. Về đến nhà, anh thấy cha mẹ ngồi trong phòng khách nói chuyện, anh mím chặt môi, ngồi xuống không nói lời nào.

“Cha vừa nói chuyện với mẹ con, cũng thống nhất ý kiến rồi, Tiểu Uyển là người tốt, nhã nhặn, dịu dàng. Nhưng tuổi còn nhỏ quá, tính cách nhân phẩm còn phải đợi quan sát. Giờ nói đến chuyện kết hôn thì hơi sớm, cũng không thích hợp lắm”, Tần Trọng Hoài uống ngụm trà, đứng dậy: “Hai mẹ con nói chuyện đi, tôi vào thư phòng”.

Sau khi Tần Trọng Hoài đi, Tần Hạo ngồi xuống lại. Không ai hiểu con bằng mẹ, ngược lại cũng vậy. Sự soi mói giấu giếm sau nụ cười của bà có thể qua mắt được Trần Uyển, nhưng không qua mắt được anh. “Mẹ, ý của cha là gì?”

“Cha con nói rồi đó, không thích hợp. Người thì tốt nhưng không hợp với con, không hợp với gia đình ta.”

“Có gì mà không hợp? Cha cũng nói Tiểu Uyển nhã nhặn, có dung mạo, có học vấn, hiểu chuyện, biết chừng mực, con chưa gặp ai hơn cô ấy.”

“Mới nói mấy câu mà đã nhảy dựng lên thế làm gì?” Bà Thạch Hương Lan lườm con, khi con trai ngồi xuống lại, mới bình tĩnh nói: “Mẹ và cha con thấy Tiểu Uyển vẻ ngoài rất tốt, nhưng không thích hợp. Từ khi bước vào cửa đã thấy rồi, câu nệ, không có tư chất của danh gia vọng tộc, không phải mẹ soi mói, nhưng con có thể lấy cô ấy so sánh với hai chị dâu họ của con mà xem”.

Tần Hạo cười, “Có người con gái nào mà lần đầu tiên bước vào nhà đàn ông lại không câu nệ, không lo sợ chứ, mẹ quá soi mói rồi. Nếu như không câu nệ, không xấu hổ thẹn thùng thì có khi mẹ lại bảo người ta không có gia giáo. Hai bà chị dâu đó hả? Trông thấy mối có lợi thì cứ dán chặt vào, là khí chất danh gia vọng tộc? Họ chẳng bằng một ngón tay của Tiểu Uyển”.

“Nói vớ vẩn gì đấy?”, bà Thạch Hương Lan đột nhiên biến sắc, “Để bác cả nghe thấy con nói thế thì còn ra thể thống gì!”. Thấy Tần Hạo im lặng, bà mới nói tiếp: “Nó mới bao nhiêu tuổi? Chưa tốt nghiệp, cái gì cũng không xác định được. Có cần phải cưới vội vàng vậy không? Sao mà ngay cả nhẫn cũng đeo rồi?”.

“Mẹ, lần trước về con đã nói qua rồi, người gấp gáp không phải cô ấy, mà là con. Nếu như con không giữ chặt…”

“Không giữ chặt thì làm sao? Bay mất à? Tiểu Nha đã đợi con bao nhiêu năm? Mẹ thấy con bé trưởng thành rồi, từ nhỏ đến giờ lúc nào cũng bên con, mắt con bị sao mà không phân biệt được tốt xấu vậy?”

Tần Hạo định mở miệng nói chuyện này hoàn toàn không liên quan tới Ngô Lạc Nha, thì đã nghe mẹ nghiêm giọng: “Đừng nói với mẹ cái gì mà hiểu chuyện, biết chừng mực, người con gái có lòng tự trọng thì không bao giờ sống chung khi chưa cưới”.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 62

Bực mình, xấu hổ, hối hận,… cái gì cũng đều có cả, dồn ứ trong tim, muốn giải thích nhưng không nói được từ nào. Ngực Tần Hạo phập phồng, nghe mẹ anh nói bằng giọng bình thường nhưng vô cùng kiên quyết: “Mẹ chưa già, đầu óc cũng chưa lú lẫn. Từ nhỏ con đã có tính độc lập, mẹ luôn mặc kệ, không quản lý con nhiều. Con sống với cô ấy lâu như vậy, đã bao giờ mẹ nói gì chưa? Mỗi lần đến thăm con là thấy trong phòng xếp chồng đống quần áo mới, giày mới, mác vẫn chưa xé, giá mỗi cái bằng tiền lương nửa năm của người khác. Một cô gái mới hơn hai mươi tuổi đầu mà tham hư vinh…”.

“Quần áo đều là do con mua, không liên quan đến cô ấy…”

“Đưng nhiên mẹ biết là con mua, như hoàn cảnh gia đình cô ấy thì mua được à? Điều đó thì thôi không nói nữa, cái nhìn của thời đại các con khác cha mẹ, nếu hai bên tình nguyện thì mẹ không can thiệp. Nhưng con gái như vậy mà con còn muốn lấy về, đừng hỏi ý kiến cha con, mẹ là người thường nuông chiều con nhưng cũng sẽ là người đầu tiên phản đối. Mẹ và cha con là người có tư tưởng tiến bộ, gia cảnh không cần dựa dẫm vào ai, nhưng có thể dệt gấm thêu hoa là tốt nhất, nếu không thì cũng không có gì để nói. Chỉ hy vọng con tìm được một người biết lễ nghĩa, có học thức, có văn hóa, biết chăm sóc người khác, hoặc là giống như hai chị dâu họ của con, có thể giúp đỡ con trên đường sự nghiệp. Tiểu Uyển vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng hoa càng đẹp thì càng khó trồng. Kết hôn là chuyện cả đời, cô ấy là dạng người chuộng hư vinh mà không biết giữ thân, có thể cùng con hưởng vinh hoa phú quý nhưng có thể cùng con đi qua hoạn nạn không?”

Chuộng hư vinh, không biết giữ thân, từng từ từng từ như đập thẳng vào tai Tần Hạo. Càng nghe những lời phê phán Trần Uyển, anh càng cảm thấy mình nhục nhã vô cùng. Sau cơn giận giữ đến cực điểm là sự trấn tĩnh đến lạ thường, “Mẹ, con nghĩ mẹ hiểu lầm rồi. Con với Tiểu Uyển sống chung là do con chủ động, trước giờ cô ấy không tham lam của con cái gì. Như hiện tại, cứ khi nào rảnh rỗi cô ấy đều giúp mợ bán đồ ăn sáng ở góc đường, làm công việc nội trợ. Gia đình cô ấy khó khăn, nhưng trước giờ chưa từng mở miệng đòi hỏi con tiền bạc hay đồ đạc, có lúc con muốn giúp cô ấy nhưng bị từ chối thẳng thừng. Cả việc kết hôn cũng vậy, con nhắc đền gần một năm rồi, mãi cô ấy mới gật đầu. Con gặp được người con gái như vậy là phúc phần của con, cha mẹ hiểu sai cô ấy…”.

“Con có thể chắc chắn cô ấy không phải dạng lạt mềm buộc chặt chứ? Mấy cô gái bây giờ không ít người tinh vi”, bà Thạch Hương Lan nói mỉa, nói rồi nhấc chén trà lên, phát ra tiếng lách cách giữa không gian thanh vắng. Bà nhìn những đường gân xanh giật giật trên trán và nét mặt sầm xuống của con trai, thở dài nói: “Ý kiến của cha mẹ là đừng vội, cứ chờ một thời gian, để tìm hiểu rõ hơn. Nếu như cô ấy thật lòng yêu con… tuổi còn trẻ, đợi một hai năm nữa có gì là không được?”.

“Con hiểu suy nghĩ của cha mẹ, muốn tách tụi con ra đúng không?”.

Không thể nói lý với tính cách ngang bướng của anh được, bà Thạch Hương Lan bị chọc cho tức giận, “Thằng bé này sao hồ đồ đến vậy? Các con còn trẻ, nếu đã chân thành cùng sống với nhau thì cha mẹ ngăn được à? Mẹ chỉ không hiểu Tiểu Nha dễ thương, nhã nhặn thì con không cần, lại đi cần một đứa không rõ thân phận, con bị vẻ ngoài của nó làm cho lú lẫn rồi phải không?”.

“Ai nói không rõ thân phận, cô ấy là người thế nào, con quen bốn năm nay mà không rõ sao? Cha mẹ chưa hiểu cô ấy đã bảo người ta không có nhân cách, cha mẹ có biết cô ấy đã tự kiếm tiền để đóng học phí và chi tiêu sinh hoạt? Cha mẹ có biết là cả chục lần con để mười mấy vạn tệ ở trong nhà mà cô ấy chẳng thèm để mắt tới không?” Trước đây, Tống Thư Ngu từng khuyên bảo, trước mặt cha mẹ cần nói chuyện lý lẽ, không nên để cha mẹ tức giận mà đổ hết bực bội lên Trần Uyển. Nhưng lúc này bực quá, anh không kiềm chế được. “Ngô Lạc Nha là thiên thần, cái gì cũng tốt, không phải là người con muốn. Con chỉ biết Trần Uyển, việc này con sẽ làm đến cùng.”

Mẹ anh im lặng hồi lâu, rõ ràng là cũng đang cố nén điều gì, cuối cùng mới nói: “Vậy con biết cha cô ấy là ai không? Những vấn đề quanh cha cô ấy con có rõ không?”.

Tần Hạo hít một hơi thật sâu. Anh biết lần trước về có nói rõ mối quan hệ với Trần Uyển, thế nào cha mẹ anh cũng sẽ tìm hiểu, điều tra về gia đình cô. “Con rõ, con rõ hơn ai hết. Tiểu Uyển chủ động nói với con. Con không cảm thấy cha cô ấy có ảnh hưởng đến chúng con, người không còn sống nữa, những điều tiếng xấu cũng đã qua mấy năm rồi, có bao nhiêu người có thể nhớ chứ?”.

“Ấu trĩ. Thông gia với nhà ta mà vậy sẽ ảnh hưởng tới cha con như thế nào, mẹ tin là con hiểu. Miệng đời đáng sợ”, bà Thạch Hương Lan lại thở dài, “Được rồi, nếu như con kiên quyết kết hôn, cha mẹ cũng không ngăn được. Con người Tiểu Uyển thế nào, cha mẹ cũng sẽ tìm hiểu, muốn thế nào thì thế ấy, sau khi tìm hiểu kỹ hơn, nếu đúng như những gì con nói thì cha mẹ không phản đối”.

Sự thỏa hiệp của mẹ không khiến Tần Hạo thoải mái, ngược lại càng có thêm những áp lực vô hình. Cha của Trần Uyển chết rồi, là do Trần Uyển chủ động nói với anh, giọng nói đau đớn nghẹn ngào mà cũng chỉ có bản thân mới hiểu. Anh cố gắng quên đi sự buồn chán khi cô không tin tưởng mình, vẫn nhấn số gọi cô.

Cô oán trách nói không dám ngủ, nhất mực đợi tin tức từ anh.

Tần Hạo tưởng tượng đến gương mặt nhỏ nhắn của cô đang cuộn mình trong chăn khe khẽ nói chuyện, sự bối rối và nỗi buồn dần bị cảm giác hạnh phúc thay thế. “Anh nói với mẹ về chuyện của chúng ta, nên quên béng thời gian. Nói về những điều tốt của em mà không hết. Cha mẹ anh khen em không tiếc lời.”

Cô mím miệng khẽ cười, hỏi: “Thật à? Anh không lừa em chứ?”.

“Em không có lòng tin vào bản thân thì cũng đừng coi thường con mắt của anh. Người anh thích không tốt sao được?”

Tần Hạo vẫn cái kiểu nói chuyện thường ngày, lúc này Trần Uyển mới thấy yên tâm. “Vậy chắc là do em suy nghĩ nhiều, cứ cảm giác cha mẹ anh không thích. Giờ mới thấy thực tế hơn chút. Vậy em ngủ trước đây.”

“Đợi đã. Không có lời nào cần nói với anh à? Trước không thể nói thì bây giờ nói đi.” Tần Hạo im lặng đợi phản ứng của cô, có thể nghe thấy hơi thở gấp gáp.

“Nói cái gì?”, cô hỏi, sau đó cười khanh khách, “Không phải anh muốn nghe em nói câu đó à? Cứ bắt bẻ em suốt”.

“Em biết anh muốn nghe câu nào?” Khi biết cha cô là Trần Hải Hành, anh mong có ngày có thể nhận được sự tin tưởng của cô, được nghe cô kể về quá khứ. Tới tận hôm nay, giữa hai người vẫn còn có một hàng rào sương mù. Anh không biết đến khi nào mới đủ tư cách đón nhận sự tin tưởng của cô.

Tần Hạo nghe cô khẽ lẩm bẩm, “Em thích anh”, anh cầm điện thoại hồi lâu không nói.

Mặc dù đó không phải là điều lúc này anh mong đợi, nhưng những khó khăn bấy lâu nay cuối cùng cũng được đền đáp, nhất thời anh cảm thấy vui buồn lẫn lộn. “Anh cũng thế, em không tưởng tượng được là anh thích em đến mức nào đâu.”

Sau Tết nguyên đán, Tần Hạo ân cần khuyên bảo Trần Uyển: “Đừng ngại, em nên thường xuyên đến nhà anh ngồi nói chuyện. Chẳng phải con người phải thường xuyên gặp mặt, thường xuyên nói chuyện mới có thể hiểu nhau sao? Sau này là người một nhà, giờ hiểu nhau trước thì chẳng phải sau này sẽ tốt hơn sao?”.

Nghe ra cũng có lý, Trần Uyển không khước từ lời mời của anh nữa.

Lần thứ hai đến nhà anh, lúc Tần Hạo đi vào nhà vệ sinh, Trần Uyển ngồi sau mẹ anh xem mọi người chơi mạc chược. Cô không hiểu trò tiêu khiển này, liền xin phép đi vào bếp xem có việc gì làm. Bước ra đến cửa phòng khách, thì nghe thấy một cô trong bàn hỏi nhỏ: “Là đối tượng của Tiểu Ngũ à? Rất thanh tú”.

Mẹ Tần Hạo gượng cười nói: “Là đồng nghiệp của Miêu Miêu thôi”.

Sau đó là tiếng xoa quân bài và tiếng cười nói.

Trần Uyển chán nản. Là do cô quá dại khờ, mặc dù biết khó vào được cánh cửa nhà anh, nhưng ít nhiều cũng có chút mong đợi may mắn. Hơn nữa, nghe Tần Hạo nói cha mẹ anh tư tưởng tiến bộ, nên cũng tin lời. Hóa ra cô cũng chỉ là con ngốc mà thôi.

“Nói với cậu chưa? Cứ sắp xếp thời gian thuận tiện cho cậu em, ngày nào cũng được”, lúc về anh hỏi.

Trần Uyển im lặng. Mấy lần cô thăm dò, định nói với cậu, nhưng lần nào lời tới miệng cũng dừng lại, luôn là cảm giác chưa đúng lúc. Giờ mới thấy thật may mắn, nếu không phải thì cả cậu và cô sẽ phải đón nhận sự khinh miệt của người khác sao?

“Đang nghĩ gì vậy? Hồn phách ở đâu rồi?” Tần Hạo gõ gõ hai bên trán cô.

“Em nói…” Kết hôn là việc quan trọng, bây giờ cô bỏ cuộc giữa chừng có phải sẽ quá đáng lắm không? “Em nói, chậm mấy ngày nữa được không? Cậu em mấy hôm nay không khỏe, em không có cơ hội mở lời.”

“Không khỏe? Sao vậy? Do vết thương à?”

Trần Uyển gật đầu. Nói dối là do anh dạy, hôm nay cô lại dùng với chính anh, thật buồn cười.

“Vậy cụ thể là khi nào?”

“Sau Tết nói tiếp được không?”

Đã sống với nhau một thời gian khá dài nên Trần Uyển hiểu anh là người thô lỗ nhưng chu đáo, bề ngoài phóng túng nhưng bên trong tinh tế. Thấy anh không lên tiếng, Trần Uyển biết anh đang nghĩ điều gì đó. Trên suốt đoạn đường, hai người im lặng về tới cổng nhà Trần Uyển, anh mới nói: “Em dự tính thế nào? Thành thực với anh đi”.

Trần Uyển sao biết được là mình phải làm thế nào? Sự xúc động ngày hôm đó là do trong mưa gió muốn có được sự dịu dàng và yêu thương của anh, muốn nắm giữ anh thật chặt, hay đó chính là tình yêu thật sự và cô chấp nhận giao phó đời mình cho anh?

Do dự kiêng dè vì cô sợ hãi lớp vực sâu phía sau lớp sương mù dày đặc, hay vì tin bản thân không có may mắn như người khác?

Có yêu anh không? Cô không trả lời được. Nếu không phải tình yêu, thì tại sao khi nghĩ đến việc phải trả lại nhẫn cưới cho anh, trái tim cô lại nhói đau? Nếu như đó là tình yêu, thì tại sao lại sợ hãi e dè?

“Qua Tết bàn tiếp được không? Anh cũng khuyên em phải qua lại nhiều với cha mẹ anh, thực sự, em hiểu gia đình anh, muốn chấp nhận cũng phải có thời gian. Cậu em là người rất hiểu chuyện, nếu như cha mẹ anh có thể đồng ý thì em nghĩ cậu cũng không có ý kiến gì.”

Anh lặng người.

“Cha mẹ anh không thích em đúng không?”

Tần Hạo nắm chặt tay cô, Trần Uyển đau đến mức chau mày, anh mới ý thức được hành động của mình, liền buông tay. “Mẹ anh nhân lúc anh không ở đó đã nói gì với em?”, rồi hỏi nghiêm túc: “Có phải mẹ anh đã tìm em nói chuyện?”.

Trần Uyển có chút buồn cười, “Anh nói gì? Mẹ anh sẽ cầm một cục tiền đến ném chết em à? Bắt em và anh chia tay? Có phải là phim kịch gì đâu”. Cười xong cô trịnh trọng nói: “Thật sự là mẹ anh không có nói gì. Anh cũng biết em, nhiều khi ngốc nghếch, nhưng có khả năng phán đoán qua câu nói và sắc mặt người khác, từ nhỏ em đã được tôi luyện rồi”.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 63

Ngô Lạc Nha không thèm đếm xỉa đến gương mặt xanh xám của Tần Hạo, tò mò nhìn ra ngoài cửa xe: “Cô ta ở đây à? Nhà cửa cũ kỹ vậy”.

Bóng người phía trước hiện ra rõ dần, tim anh bắt đầu đập loạn. Nửa tháng không gặp, chỉ biết cô bị cảm và lên cơn sốt, không ngờ cô gầy đi thế này. “Em đã quyết định không xuống xe thì bớt nói lung tung đi. Ra sau ngồi”, Tần Hạo đập vào lưng Ngô Lạc Nha, “Nghe thấy gì không? Bảo em ra sau ngồi”.

Ngô Lạc Nha cười cười, lúc xuống xe thì vừa hay đối mặt với Trần Uyển. Tần Hạo thấy tình thế không hay, vội vàng bước xuống theo. Lại thấy Ngô Lạc Nha đưa tay ra, khẽ “Hi” một tiếng, “Tôi là Ngô Lạc Nha”.

Trần Uyển tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, không kịp nhìn thấy Tần Hạo, cũng đưa tay ra, “Trần Uyển”. Nói xong mới đưa ánh mắt thăm dò sang phía anh.

“Cuối năm cùng về Tế Thành”, Tần Hạo giải thích, “Mẹ anh nói cô ấy ở nhà buồn, bảo anh đưa đi chơi”. Trên đường đi, mấy lần bảo Ngô Lạc Nha xuống xe nhưng cô vẫn khăng khăng ngồi đó, anh đã phải hết sức kiềm chế. Lúc này sắc mặt anh không tốt, mở cửa trước cho Trần Uyển vào ngồi.

Ngô Lạc Nha thấy Tần Hạo như vậy liền đi sang một bên, hậm hực mở cửa sau.

“Tôi nghe anh Ngũ nói em nhỏ hơn tôi, nhỏ hơn mấy tuổi?”

“Cái gì mà em em em, gọi là chị dâu.”

Tâm trạng hoang mang ban đầu dần bình phục trở lại, Trần Uyển nghiêng người quay mặt ra sau vui vẻ nói với Ngô Lạc Nha: “Gọi bằng tên là được rồi”, rồi quay sang Tần Hạo: “Em anh là khách, anh là chủ, đừng làm bộ mặt u ám thế được không?”.

Tần Hạo nghe xong khẽ mỉm cười, nắm lấy tay cô.

Ngô Lạc Nha nghe hai từ “khách, chủ” thì mím miệng, thấy hai người tay trong tay liền nhìn ra ngoài. Hành động ấy lọt vào mắt Trần Uyển, cô cười nói với Tần Hạo: “Gọi điện tới mà không nói là có khách, vậy không đi xem phim nữa nhé? Đi đâu đó chơi cũng được”.

Tần Hạo gật đầu lia lịa, “Hay đi Tiểu Hoàn Sơn. Trên núi có chùa Đại Nguyên khá linh thiêng, cũng đúng lúc em muốn đi cầu thần để năm nay có thể lấy được người chồng tốt”, câu này rõ ràng là nói với Ngô Lạc Nha.

Ngô Lạc Nha sao lại không hiểu ý trêu chọc của anh chứ, cô hừm một tiếng rồi vờ nũng nịu: “Hôm nay em đi giày cao gót, anh Ngũ phải cõng em đó! Trời lạnh em cũng không muốn leo núi. Hai người vốn định đi đâu thì cứ đi, không cần lo cho em làm gì, cứ theo kế hoạch cũ là được”.

Lúc Tần Hạo ở Bắc Kinh nghe Trần Uyển nói muốn xem phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, nhiều lần hẹn khi nào anh trở lại thì sẽ đi. Đến nơi, anh liền đi mua vé. Ngô Lạc Nha nhìn bóng lưng anh, sắc mặt thay đổi, vội chạy theo sau, khoác tay anh vô cùng tự nhiên. Trần Uyển khẽ nhếch môi cười, quay người xem những tấm áp phích trên tường.

Bước vào rạp phim, Ngô Lạc Nha khăng khăng đòi ngồi bênh cạnh Tần Hạo, Tần Hạo sầm mặt kéo cô sang bên trái để anh ngồi giữa. Trần Uyển lặng yên nhìn hai người, nghĩ tới việc từ nhỏ tới lớn họ đã quen tranh giành nhau như vậy, bỗng dưng thấy chua xót vì những năm tháng trước đây của anh không có bóng hình cô.

Những hình ảnh trên màn hình vô cùng tuyệt vời, ở ngay dưới cũng diễn ra những cảnh không kém. Âm thanh trong rạp khiến Ngô Lạc Nha thỉnh thoảng lại giật mình sợ hãi nép vào lòng Tần Hạo, sau đó tỏ ra ngượng ngùng khi ý thức được ánh nhìn của Trần Uyển. Trong bóng tối, đôi mắt Ngô Lạc Nha lấp lánh, Trần Uyển biết đó chính là ánh nhìn khiêu khích.

Lúc đi ra, thấy vẻ mặt tức tối của Tần Hạo, Trần Uyển mới yên lòng. Khi anh đi lấy xe, Ngô Lạc Nha nắm chặt cổ áo bằng giọng đầy tiếc nuối nói: “Anh Ngũ thay đổi rồi, trước đây anh ấy không tới rạp xem phim vì ghét bẩn, ồn ào, càng không hề mua đồ ăn vặt. Anh Ngũ thay đổi rồi…”.

Những từ sau đó không cần nói Trần Uyển cũng hiểu. Cuộc sống trần tục? Tầng lớp thấp? Đại loại thế. Cô nhìn đầu ngón chân mình, đột nhiên bật cười, ngẩng lên nhìn Ngô Lạc Nha bằng ánh mắt nghi hoặc, nói: “Không phải là cá thì sao biết được niềm vui của cá?”.

Nụ cười trên gương mặt của Ngô Lạc Nha tắt lịm, có một niềm vui nho nhỏ lan tỏa trong lòng Trần Uyển.

Lúc lên xe, Ngô Lạc Nha tỏ vẻ mất hứng, Tần Hạo nói sẽ đưa cô về trước, cô giận dỗi nói: “Hai người đi đâu?”.

Tần Hạo bực mình, “Tụi anh nửa tháng mới gặp nhau, bây giờ đi làm chuyện thân mật. Em cũng muốn theo à?”.

Ngô Lạc Nha bị chẹn họng nói không được, Trần Uyển thì đỏ mặt tía tai.

“Vậy trước khi đưa em về nhà, phải chở em tới cửa hàng bán dưa muối, lúc đi mẹ dặn mua ít dưa chuột muối, mấy ngày nay dạ dày cha không tốt, tối nào cũng ăn cháo.”

“Anh nói về chuyện xưng hô với em bao nhiêu lần rồi? Cái gì mà cha mẹ? Của em hay của anh? Để tránh người khác hiểu lầm, em có hiểu không? Để người nào nghe thấy sẽ không hay đâu.”

“Có gì mà không hay? Em đã gọi mười mấy năm rồi, cha mẹ không phản đối, anh hà tất phải khó khăn thế?”

Tần Hạo nhìn Trần Uyển cúi mặt xuống, cơn tức giận không kìm được nữa, “Anh khó khăn? Anh bị oan ức mười mấy năm…”.

“Em mới oan ức mười mấy năm! Em xem nhẹ cái gọi là tình cảm, suy nghĩ…”

Giọng nói chói tai vang lên, xe thắng gấp khiến Trần Uyển bổ nhào về phía trước. Cô chỉ có thể nghe một tiếng “Cút!”, quay sang thấy mặt Tần Hạo đỏ gay, những gân xanh trên trán nổi rõ. “Cút!”

Phía sau, Ngô Lạc Nha sợ đến ngây người, hình như chưa từng thấy Tần Hạo giận dữ như vậy, môi dưới run run, nước mắt giàn giụa, rất có vẻ đẹp như hoa lê dưới mưa.

Trần Uyển chưa kịp phản ứng gì thì Tần Hạođã xuống xe, mở cửa sau, “Xuống!”.

Ngô Lạc Nha né tránh, miệng gào lên: “Không xuống là không xuống”. Nhưng cánh tay đã bị Tần Hạo túm lấy rồi kéo cả người ra ngoài.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm đến đầu năm, đi đến nhà cậu cô rồi sau đó về Bắc Kinh thăm ông nội, kế hoạch là vậy nhưng không thể thực hiện được, dự tính giữa năm kết hôn không cẩn thận sẽ rơi vào vòng ảo tưởng. Điều bực bội hơn, một bên là thái độ hời hợt, không tác thành của cha mẹ với mối quan hệ của hai người; một bên là Trần Uyển cứ né tránh, trong hoàn cảnh này dường như chỉ có một mình anh là gắng hết sức. Hơn nữa, mẹ anh như cố ý sắp đặt cho anh với Ngô Lạc Nha… Tần Hạo cố kìm nén bản thân, nhưng càng cố gắng thì khát vọng càng mãnh liệt hơn. “Xuống cho tôi! Đứng thẳng lên, đừng dựa vào người tôi”, Tần Hạo dựng thẳng người Ngô Lạc Nha, “Một trăm đây, cô cầm lấy mà bắt xe. Suốt buổi chiều chịu đựng cô đủ rồi, cô thích gì thì làm nấy. Sau này đừng có làm trò giả vờ này nọ trước mặt tôi, cô thật phiền phức”. Nói xong, đầu không ngoảnh lại, anh đi thẳng về chỗ ghế lái.

Những chiếc xe bị kẹt lại trên đường bắt đầu khởi động từng cái một, trong gương chiếu hậu, hình ảnh Ngô Lạc Nha đứng khóc lóc dần dần mất hút. Trần Uyển muốn cười, nhưng lại cảm thấy như vậy quá nhẫn tâm, đành cố nín.

“Có thấy anh quá tuyệt tình, quá nhẫn tâm không?”, Tần Hạo im lặng hồi lâu mới nói.

Trần Uyển lắc đầu.

“Biết em bực mình, trong rạp chiếu phim im lặng không nói, mặt đanh lại như giáo viên chủ nhiệm hồi cấp ba của anh vậy. Nói thật đi, em ghen phải không?”

Cô liếc nhìn anh, “Ai bực mình, ai ghen chứ? Vì em đang xem phim mà. Em đanh mặt lại không muốn nũng nịu giống cô ấy”.

“Lúc đầu anh cũng nhịn, nhưng mẹ anh đã dặn là phải nể tình cảm mười mấy năm, không được bỏ mặc cô ấy”, tay phải anh đưa ra nắm chặt lấy tay cô, “Nhưng nếu như quá đáng, khiến em khó chịu, thế nào anh cũng sẽ khiến cô ấy trả giá. Em đừng sợ anh, có đánh chết anh, anh cũng không quát em như thế đâu”.

Trần Uyển cũng nắm lấy tay anh, không trả lời.

Về đến Kim Thịnh, vừa đóng cửa cô đã ôm lấy cổ anh mà hôn. Cảm xúc mạnh mẽ bất ngờ nhanh chóng lướt qua tâm trí anh, lần đầu tiên cô chủ động hôn anh, vô cùng mãnh liệt. Trái tim Tần Hạo đập liên hồi, khi bình tĩnh lại, anh ôm chặt lấy cô, nghiêng đầu hôn đáp lại nụ hôn của cô.

Anh biết là cô rất nhớ anh, nhưng khi hòa quyện với nụ hôn của cô, anh mới hay, chỉ nỗi nhớ nhung thôi thì không đủ.

“Nhớ anh à ?”, anh ôm lấy cơ thể cô đã trần trụi nửa người đi vào phòng ngủ, tim đập thình thịch theo tiếng rên rỉ của cô. “Mèo con, mở mắt ra nhìn anh”, lúc chầm chậm đi vào cô, anh nói bằng một giọng đầy khao khát.

Bàn tay rắn chắc và cơ thể tráng kiện của anh đủ để che mưa che gió cho cô. Trần Uyển bình tĩnh nhìn anh, bốn mắt nhìn nhau, hoa lửa trong mắt dường như càng trở nên mãnh liệt khi hai cơ thể hòa quyện rồi nhen nhóm vào tận tâm hồn.

Chính thời khắc này, cô nhận ra mình đã yêu anh.

“Anh làm đau em à?”, anh dừng lại, “Đừng khóc, đừng khóc”. Anh đưa tay lên lau nước mắt trên mặt cô. Tần Hạo dỗ dành, cúi xuống lấp đầy đôi môi cô. Cô cứ ôm chặt anh, ưỡn người để đón nhận sự tìm kiếm của anh.

Lúc Tần Hạo về đến nhà cha mẹ ở gần hồ Minh Nguyệt, ánh mắt không giấu nổi niềm vui, cô gái giúp việc mở cửa khẽ nghiêng đầu chau mày ra hiệu, anh ngừng hát, lắng nghe động tĩnh trong nhà rồi mới bước vào.

Đứng từ cửa phòng khách nhìn vào, Ngô Lạc Nha đang ngồi trên sofa ngẩn người xem tivi, đôi mắt sưng lên như hai trái đào chín. “Ồ, khóc đến giờ này sao? Mấy tiếng rồi? Không biết mệt à?”

Ngô Lạc Nha quay đầu sang, ánh mắt không như ngày thường.

Tần Hạo cười nhạt, mở miệng định nói thì đã bị mẹ anh từ đằng sau đẩy một cái làm cho loạng choạng.

“Tôi tưởng anh ăn chơi đến quên luôn cửa nhà rồi chứ?” Bà Thạch Hương Lan cầm túi chườm nước đá đi vào, mắt Ngô Lạc Nha lại bắt đầu loang loáng nước. “Anh còn biết mà về à?”

“Dĩ nhiên là con về chứ, con còn muốn xem vị…”, Tần Hạo hất hàm về phía Ngô Lạc Nha, “Xem xem vị công chúa này tố cáo thế nào. Từ nhỏ đã diễn kịch kiểu này rồi! Lớn như thế mà não sao không lớn chút nào vậy?”.

“Em không có não mà vẫn tò mò muốn xem người đó của anh như thế nào à? Chẳng qua cũng chỉ thế thôi”, Ngô Lạc Nha cười nhạt.

“Người gì?”

“Im miệng cả đi”, bà Thạch Hương Lan nghiêm giọng quát, “Tiểu Ngũ, con không có trái tim hả? Tiểu Nha không quen hay sao mà con nhẫn tâm ném con bé ngoài đường như vậy? Lúc con bé đuổi theo con, vội quá không mang theo tiền đấy, con biết không? Trời thế này mà con vứt một cô gái ngoài đầu đường để nó đi bộ về, đúng là càng ngày càng chẳng ra gì”.

“Con đưa cô ấy một trăm tệ bảo bắt taxi”, Tần Hạo bực dọc trừng mắt nhìn Ngô Lạc Nha nói năng không thành thật.

“Em bị tức quá, đầu óc rối tung lên, quay lại thì tiền không biết bị gió thổi đi đâu rồi. Hai người loáng cái đã chẳng thấy đâu, em không đi bộ thì còn cách nào nữa?”

“Cô không biết gọi điện à? Thế không biết gọi xe rồi đi đến cổng kêu người nhà mang tiền xuống à? Vốn là cô cố tình gièm pha, cả buổi chiều cô phá đám, coi tôi như thằng đần? Cô học mấy năm rồi, càng học não càng ngắn lại phải không? Tôi và chị dâu cô là cô có thể…”

Tần Hạo chưa nói hết câu, đã bị mẹ tát cho một cái. Anh ngừng một lúc rồi nói tiếp: “Không ai phá đám nổi quan hệ giữa tôi và chị dâu cô đâu”. Sau đó anh nghiêng đầu quay sang bà Thạch Hương Lan, “Mẹ, con với Tiểu Uyển nói rõ rồi, mấy ngày nữa sẽ đi gặp cậu cô ấy, đợi cô ấy tốt nghiệp xong thì kết hôn. Những người ở Ủy ban Nhân dân có ai mà con không biết”.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 64

Trước đây Tần Hạo đã từng nói với cô, bất luận là lúc nào, anh cũng sẽ luôn chọn đứng bên cô.

Lời đường mật không đủ làm tin, nhưng lúc anh thật sự chọn lựa như thế, Trần Uyển đã cảm động không biết nói sao cho hết.

Cô bảo về nhà sẽ lập tức tìm cơ hội nói với cậu, ngón tay Tần Hạo đang mơn trớn môi cô bỗng dừng lại, hít thật sâu, như đang suy nghĩ điều gì, sau đó khẽ nói: “Chuyện này, có thật là em đã quyết tâm?”.

Trần Uyển trịnh trọng gật đầu. Ánh mắt anh long lanh, đầy vui sướng. Cô cũng không nén được cười vui.

Nhưng sau kỳ nghỉ Tết, lúc người của Tổ Thi hành án và Ủy ban Kỷ luật đến nhà, cô biết là lại một lần nữa mình nuốt lời.

“Tiểu Uyển vào đây theo cậu”, cậu hầm hầm cầm tờ kỷ luật do hai người mang đến, nói với Trần Uyển.

Trần Uyển nhìn thấy mợ lo lắng, tay chân luống cuống, cô mím miệng bước vào phòng theo cậu.

“Những điều vừa rồi con nói là thật hay giả?”

Trần Uyển cúi gằm mặt nhìn ngón chân, rồi lại ngước lên, nói dứt khoát: “Thư là sự thật, của cha và của con gửi đi, đều là thật. Nói dối cậu mợ không phải con viết là vì con không muốn gây thêm rắc rối cho cậu mợ”.

“Con bé này, ăn gan hùm tim gấu rồi hả?”, Củng Tự Cường bàng hoàng, bật dậy hét lên: “Chuyện lớn thế này mà không nói với người lớn?”.

“Con không ngờ là họ sẽ tìm đến tận nhà”, Trần Uyển lại cúi gằm mặt xuống, căng thẳng bấu bấu móng tay, thành thục phân trần: “Con gửi thư nặc danh, con nghĩ sẽ không có chuyện gì, cho dù là đoán ra con, cũng không có chứng cứ chứng minh. Sau đó thư đi rất lâu mà không có động tĩnh, con còn đi hỏi thăm dò, cứ nghĩ là lại giống như cha trước đây, không ai quan tâm đến, nên thất vọng. Không ngờ qua mấy tháng họ mới tìm đến nhà”.

Củng Tự Cường chầm chậm ngồi xuống, “Thư của cha con đâu? Hay là con đã gửi nguyên bản gốc đi?”.

“Con không ngốc vậy đâu! Gửi bản in thôi. Để con đi lấy bản chính.”

Lúc quay lại, mợ cũng đã bước vào phòng, Trần Uyển đưa thư cho cậu, ngồi xuống mép giường.

Ông Củng Tự Cường càng đọc, nét mặt càng bình tĩnh, đọc đến phần cuối ông lặng người. Đưa thư cho mợ, ông run rẩy châm điếu thuốc, nhưng đánh lửa mấy lần không được. Trần Uyển vội cầm lấy hộp quẹt, giúp cậu châm thuốc.

“Tìm thấy bức thư hồi nào?”

“Ngày mùng Một tháng Mười năm ngoái.” Trần Uyển hít một hơi thật sâu, tập trung nhớ lại.

Cậu ngồi lặng lẽ hút thuốc, ngón tay run run dần bình tĩnh lại. Mợ đọc xong thư thì nước mắt lưng tròng, định nói gì đó nhưng lệ cứ chảy ra. “Là chuyện gì, là loại người gì chứ? Đây chẳng phải là ép chết người ta sao?”.

Trần Uyển thấy mợ khóc, không kìm được xót xa, đôi vai khẽ run lên nhưng khóc không thành tiếng. Củng Tự Cường thấy vậy càng đau đớn như dao cắt vào tim. “Khóc cái gì chứ? Tiểu Uyển, con cũng đừng khóc. Khóc lóc sẽ chẳng nghĩ được cách gì cả, cậu cần suy nghĩ xem việc này phải giải quyết thế nào.” Nói rồi cậu lại châm thêm điếu thuốc, giấu kín tâm trạng đầy phức tạp.

Lúc lâu sau, Củng Tự Cường mới ngước đầu lên, “Việc này, cậu tin một ngày sẽ đòi được công lý, nhưng không được vội. Tiểu Uyển, con giữ bức thư thật kỹ. Người hôm nay đến là người của Tổ Thi hành án, vậy là đã lập thành án rồi. Họ nói bóng nói gió là muốn văn bản gốc, nhưng có thể họ sẽ giải quyết công bằng hoặc có thể là không. Chúng ta phải thận trọng, bức thư này mà đưa thì chẳng còn chút chứng cứ nào nữa. Do đó có đưa cho ai thì cũng phải là người thật đáng tin”.

Trần Uyển gật đầu lia lịa.

“Còn nữa, chuyện này không được bạ ai cũng nói. Chưa đến ngày có thể xoay chuyển tình thế thì chưa thể tự đắc được, cậu con sống mấy mươi năm rồi, luôn theo sự chính trực, nếu ngay cả con mà cậu cũng không bảo vệ được thì sẽ có lỗi lớn với cha mẹ con”.

“Cậu…”

“Con bé này”, Củng Tự Cường thở dài, “Con vẫn không coi cậu mợ là người nhà sao? Việc lớn thế này mà tự mình gánh vác”.

“Con sợ sẽ gây phiền phức cho gia đình…”

“Tính con giống hệt mẹ con. Việc lớn thế này mà không bàn với người lớn? Phiền phức thì sao nào? Phiền phức hơn nữa cũng có cậu đối phó cho con. Sau này không được thế nữa, nghe chưa?”

Trần Uyển gật đầu. Về phòng mình, nhấn số điện thoại của Tần Hạo, suy nghĩ hồi lâu rồi lại xóa đi. Nghĩ kỹ rồi gọi cho Phương Tồn Chính, người có thể tin tưởng để nhờ giữ bức thư dường như chỉ có anh ta.

Cuối năm ngoái Phương Tồn Chính đã bàn giao toàn bộ trang thiết bị làm đĩa cho người khác, lúc gọi điện thì anh đang thu tiền ở Đế Cung, “Vẫn chưa khai giảng à?”.

“Sắp rồi, còn hai ngày nữa.” Lần gặp trước, cô nhờ anh ta tìm kiếm tin tức, dù sao thì anh ta cũng quen biết đủ mọi hạng người. “Chuyện lần trước…”

“Em đợi chút, anh vào văn phòng nói chuyện.”

Nghe thấy tiếng đóng cửa, Trần Uyển mới nói tiếp: “Hôm nay có người đến tìm…”.

Sau khi cô kể lại sơ qua tình hình, Phương Tồn Chính mới nói: “Cậu em nói rất có lý. Bức thư đó không thể tùy tiện đưa cho người khác được, đó là cơ hội duy nhất, có thể giúp cha em lật lại bản án hay không là nhờ nó. Việc này có thể điều tra tới cùng hay không, còn phải xem thái độ của cấp trên. Cấp trên có động tĩnh, chúng ta sẽ có thể ít nhiều nghe được tin đồn, đến lúc thích hợp quyết định vẫn chưa muộn. Nếu việc không thành, thì đến bước đường cùng có thể gửi bức thư lên cơ quan cao hơn”.

“Em muốn giúp cha em lật ngược vụ án, nhưng dù sao cha em cũng có cái sai. Em chỉ hy vọng có thể bắt được kẻ xấu xa, kẻ bức tử cha em phải bị trừng phạt.”

“… Khóc à?”

“Không, bị nghẹt mũi thôi.”

Anh ta im lặng một lúc mới cẩn thận thăm dò: “Việc này sao không hỏi thử anh ta? Anh ta biết nội tình sự việc sẽ giải quyết dễ dàng hơn chúng ta”.

“Em không dám”, Trần Uyển sụt sịt mũi, “Em sợ ảnh hưởng quá lớn, gia đình họ…”. Phương Tồn Chính không biết an ủi ra sao. Trần Uyển có thể tưởng tượng đến cảnh anh ta ngồi trong văn phòng vò đầu nghĩ ngợi. “Em không định nói với anh ấy, việc của gia đình mình thì để gia đình giải quyết, để gia đình anh ấy liên lụy thì sẽ phiền phức lớn.”

“Anh hiểu, chúng ta không tìm anh ta nữa, có anh giúp em rồi. Có bất kỳ động tĩnh gì, anh sẽ nhanh chóng báo cho em”, nói rồi đột nhiên như nhớ ra điều gì, “Trước Tết anh bận giao lại xưởng làm đĩa cho người khác, nên quên mất việc này. Hạ Phong Tử bị bắt rồi, trước khi bắt được hắn, hắn đã lẩn trốn ở phương Nam hai năm. Lúc hắn vận chuyển hàng về, vừa đến Tế Đông thì bị tóm gọn. Việc này, không biết có liên quan đến chuyện của cha em không?”.

“Không thể. Cha em sao có thể liên quan đến con người bất chính đó được?” Trần Uyển không nghĩ ra mấu chốt vấn đề ở đâu.

“Em nghĩ đi, Hạ Phong Tử rất gần gũi với đám Giang Lỗi…”

“Em hiểu rồi.” Trần Uyển đã hiểu ra chút ít. “Có phải là có thể tìm hiểu được từ hắn ta, xem có liên quan gì đến cha của Giang Lỗi không?”, giọng nói cô run run, tim đập loạn nhịp.

“Em đừng nóng vội, việc này không thể hấp tấp. Anh cũng chỉ đoán mà thôi, chúng ta tìm hiểu chính xác rồi hãy đi bước tiếp theo.” Dường như ngay cả Phương Tồn Chính cũng nghe thấy tiếng trái tim cô đập loạn, hết sức lo lắng.

“Em biết rồi, Cảm ơn anh, Tồn Chính.”

“Đừng khách sáo, anh nghe không quen lời nói khách sáo của em. Chúng ta không thành… Dù sao, bất cứ lúc nào chúng ta cũng là bạn, phải không?”

Bạn, Trần Uyển lặng lẽ gật đầu.

Vào học trở lại, trong ký túc rõ ràng vẫn vắng vẻ như trước. Mọi người tìm được đơn vị thực tập hầu như đều rời ký túc, có tương lai hay không cũng phụ thuộc vào nửa năm lăn lộn này. Hà Tâm Mi ngày nào cũng giam mình trong phòng lên mạng, ngủ nghỉ, chỉ có Trần Uyển bầu bạn với cô ấy.

“Con chuột nhà cậu đâu?” Hà Tâm Mi rất thích đồ ăn do cậu Trần Uyển làm, thấy Trần Uyển đưa, ngập ngừng một lúc rồi đón lấy.

Trần Uyển ném những thứ khác lên bàn, nằm xuống thở dài: “Giận tớ. Đưa tớ đến, chào tạm biệt rồi đi luôn”. Cậu cô thời gian này suy nghĩ nhiều, mấy đêm không ngủ mà nhìn già đi mấy tuổi, không khí trong nhà buồn chán, không có tiếng cười. Bảo cô làm sao có thể nói với cậu về chuyện kết hôn được chứ? Hơn nữa, không thể thổ lộ với Tần Hạo bất kỳ chuyện gì, chỉ có thể tìm cớ kéo dài, nói để thư thư mấy ngày nữa. anh lại nghĩ rằng do cô sợ sệt, do dự không dám nói, vừa rồi thấy anh bộ dạng ủ ê, dường như muốn cáu nhưng không đủ sức.

Trần Uyển nghĩ tới bộ dạng anh định nói điều gì xong lại cúi đầu không nói, trong lòng đau nhói.

“Hai người…”, Hà Tâm Mi ngậm miếng thịt bò ngũ vị, lắc đầu, “Giờ tớ có khuyên cũng chẳng ích gì. Thời gian mật ngọt sẽ khiến người ta cứ thế trượt dài, đến lúc nhận ra điều không tốt thì lại xem nhau như kẻ thù. Loại tình yêu này quá đau thương, đúng như Ninh Tiểu Nhã đã nói, không gây tổn thương cho nhau thì không gọi là tình yêu sao?”.

“Vậy cậu thử dịu dàng như nước để bọn tớ mở mang đầu óc xem nào?”

“Miễn nhiễm với tình yêu rồi. Một mình tớ trải qua những tháng ngày thật vui vẻ”, Hà Tâm Mi thoải mái, “Tớ giờ đang đợi tin của mẹ, tớ còn muốn học hai năm nữa, nhưng mẹ không muốn. Nói học nhiều không ai lấy. Vậy cũng hay, tớ nghe mẹ, đợi mẹ sau khi tìm được công việc cho tớ, tớ sẽ lao vào ăn uống để tận hưởng cái chết êm đẹp”.

Trần Uyển mỉm cười, ngồi dậy thu dọn đồ đạc trên giường.

“Còn cậu? Nhà cậu nói sao?”

“Anh ấy nói không là công ty bảo hiểm thì ngân hàng, có công việc nhẹ nhàng là được. Tớ không hỏi nhiều. Không có cũng chẳng sao, tớ tự tìm. Hoặc là tớ sẽ mở tiệm, tớ muốn mở tiệm đến phát điên lên rồi. Tồn Chính nói có chút tiền muốn mở tửu lầu, hỏi tớ có đồng ý giúp không. Cậu đừng nói gì cả, thật sự tớ cũng có chút hứng thú.”

“Woa woa, thật tuyệt vời”, Hà Tâm Mi rất thích thú với chuyện châm ngòi thổi gió, “Đại ca xã hội đen và công tử quý tộc giao chiến, tớ rất muốn xem con nai nào chết…”.

“Được rồi đấy. Tớ chỉ thấy có chút hứng thú chưa thật sự đồng ý”, Trần Uyển lườm cô ấy, “Tiểu Nhã không biết sao rồi, lần trước nói cậu ấy tìm đơn vị thực tập, nhưng Triệu Quốc Trị lại không như thế”.

Nói rồi cô cúi đầu dọn dẹp tiếp, “ầm” một cái, cánh cửa bật tung. Ninh Tiểu Nhã mặt phờ phạc, bước đi loạng choạng. Trần Uyển vừa thấy vội chạy đến đỡ. Ninh Tiểu Nhã dường như không trụ nổi nữa, nửa người ngã hẳn vào Trần Uyển.

“Hà Tâm Mi, đến giúp một tay nào.”

Hà Tâm Mi đá chiếc ghế ra, đỡ Ninh Tiểu Nhã nằm xuống. Ninh Tiểu Nhã nhìn rõ là Hà Tâm Mi thì “ớ” lên một tiếng đầy đau khổ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 65

Trần Uyển vô cùng ngưỡng mộ tình yêu sinh viên, bởi vì tình yêu ấy vô cùng trong sáng. Nếu như đến được với nhau thì sẽ ở bên nhau cả đời, đó chính là cao nguyên và gió, băng hà và nước, là sự kết hợp tuyệt vời nhất trên thế giới.

Nhưng mọi người đều nói, cơ hội để mối tình đầu đi được tới cùng là rất ít.

Hơn nửa năm trước, Tiểu Nhã và bạn trai xảy ra mâu thuẫn rất lớn. Bởi vì không nỡ chia tay Triệu Quốc Trị nên ngay cả việc gia đình bảo cô ấy đi du học cô ấy cũng gác sang bên, chăm chỉ tìm đơn vị thực tập, vì bản thân mình và vì cả Triệu Quốc Trị. Cuối cùng mọi nỗ lực cũng thành bong bóng, Triệu Quốc Trị quyết định về quê. Đối với Ninh Tiểu Nhã, cậu ta chỉ buông tay nói: “Xem còn có duyên phận hay không”.

Trần Uyển bị ảnh hưởng bởi sự sa sút tinh thần của Ninh Tiểu Nhã, khiến cô và Tần Hạo càng thêm sóng gió, tiết xuân se lạnh, nhưng trong mắt cô lại là vẻ xơ xác tiêu điều như mùa đông đến.

Sau Tết, Tần Hạo luôn bận bịu, Trần Uyển chỉ biết anh và Diệp Thận Huy làm về bất động sản, mà chưa từng hỏi kỹ anh thế nào. Cô cảm thấy anh hay cáu giận, không đoán được là do công việc hay do sự ngăn cản của cha mẹ, hay bởi vì sự trì hoãn của cô.

Buổi tối, lúc bị anh vờn như vờn mèo, rồi lại bị anh phát cho một cái vào mông, Trần Uyển trừng mắt quát: “Đau!”.

“Anh còn đau hơn em. Đợi em gọi một cuộc điện thoại để giải thích thế mà phải đợi từ trưa đến tận bây giờ. Em cố tình như thế với anh phải không?”

Buổi trưa cô ăn cơm cùng Phương Tồn Chính xong không may gặp Tần Hạo đi vào, anh đi cùng cả chục người khác, cũng không tiện nói nhiều, chỉ chào một tiếng rồi Trần Uyển kéo Phương Tồn Chính đi. “Nói chuyện thôi, tay anh không được làm bậy.” Cô lùi về phía sau, anh lại theo sát như hình với bóng. “Chỉ là ăn cùng bữa cơm thôi, anh đi ăn cùng người khác em có kỳ kèo gì đâu. Em và anh ấy chỉ là bạn bè, có gì mà anh phải tức giận?”

“Cái đó giống nhau sao? Hắn ngày nào chưa cưới vợ thì anh chưa yên tâm ngày đó, em chưa lấy anh, anh càng không yên tâm.”

“Vậy sau này ba người chúng ta sống chung được rồi”, cô nói rồi cười thích thú, “Anh nhẹ chút, làm đau em rồi”.

Anh ngẩng đầu, cố kiềm chế, ánh mắt đầy tức giận, nói: “Rốt cuộc em nghĩ thế nào, nói một câu thành thực với anh xem. Ngày nào em cũng né tránh”. Bàn tay anh nắm chặt lấy eo cô, Trần Uyển cảm nhận được cơn giận dữ từ lòng bàn tay ấy. “Anh đã thông báo hết với mọi người rồi, em định không nói với cậu mà trực tiếp cùng anh đi lấy giấy đăng ký kết hôn, hay là định giữa đường giở quẻ bỏ đi? Trần Uyển, em dám giở quẻ thì anh, anh…” Anh cũng không biết nên nói tiếp thế nào, chỉ cần nghĩ tới chuyện cô từ bỏ giữa chừng, trong trái tim anh lại như vỡ nát.

“Em không có, em cũng thật lòng!” Lần đầu tiên anh gọi cả tên lẫn họ khiến cô thấy thấp thỏm không yên. “Cha mẹ anh đến giờ này cũng chưa quyết định chính xác, cậu em tâm trạng đang buồn bực, ngày nào mặt cũng đăm đăm, làm sao em nói được? Tháng sau! Em bảo đảm! Em xin thề!”

Cánh tay cô vòng lên cổ anh, miệng méo xệch rất đáng thương, dáng vẻ khẩn thiết này anh không thể từ chối được. “Vậy tốt, em nói rồi đó, tháng sau. Tháng sau mà không giữ lời, anh sẽ nuốt chửng em.” Anh vùi mặt vào mái tóc cô, hít thật sâu mùi hương quen thuộc. “Đối với việc gì anh cũng có lòng tin, duy với em là không. Ngày trước em rất kiêu ngạo, không thèm ngước mắt nhìn anh. Biết anh phải khó khăn thế nào mới được như hôm nay không?” Tại sao lúc nào cũng cảm giác như đang mơ? Sợ khi tỉnh dậy lại sẽ trở về trước kia. Trong đầu như có một chiếc máy đếm ngược thời gian, mỗi nhịp đập trong tim cũng khiến anh lo sợ.

Trước đây… Trần Uyển phát hiện mình sắp quên đi ba năm trước, khổ sở van nài, thể xác đau đớn, âm thanh khô khốc khi ném chiếc điện thoại vào tường… Cô thấy mình lạnh run, cánh tay ôm chặt lấy anh. “Không nói chuyện này nữa, được không? Tất cả đều qua rồi, đều trở thành quá khứ rồi.”

Anh gật đầu, ôm cô thật chặt.

Không làm tổn thương nhau thì không gọi là tình yêu. Trong cuộc đời này, tình yêu như thế là quá đủ.

Ninh Tiểu Nhã mỗi lần sau khi cãi nhau với người yêu đều nói thế, nhưng đáng tiếc, ánh mắt trong sáng ấy giờ đã không còn. Khóc mệt rồi, mắng chửi mệt rồi, mắt nhìn chằm chằm vào đầu giường như một kẻ chiến bại thảm hại.

Trần Uyển cầm chặt tờ giấy xét nghiệm, đọc đi đọc lại. Hà Tâm Mi ngồi bên cạnh cắn móng tay, chắc chắn trong đầu cô ấy cũng văng vẳng câu nói của Triệu Quốc Trị, vẻ mặt tức giận. Lúc gọi điện, Triệu Quốc Trị nói: “Tôi cũng chẳng biết phải làm sao”, sau đó hình như lương tâm thức tỉnh liền thêm vào một câu: “Nếu như… tôi có thể xin nghỉ để về, tiền nong cũng dễ nói”.

Trần Uyển cười nhạt. Tuổi xuân và sự trong sáng ngây thơ đã hao mòn, khát khao đối với tình yêu, còn cả cuộc sống bất hạnh, lấy gì mà đền bù? Mất bao lâu mới có thể hàn gắn?

Càng nghĩ càng thấy đau nhói trong tim, nỗi đau như dao cắt, quét sạch mọi hy vọng.

“Hơn hai tháng rồi…”, cô phá vỡ bầu không khí im ắng, biết là tàn nhẫn, nhưng vẫn khẽ nói: “Phải quyết định thôi”.

Có sinh cốt nhục ra không, đối với phụ nữ mà nói đó là lựa chọn đau đớn đến xương tủy. Nước mắt giàn giụa nơi khóe mắt Tiểu Nhã.

“Tớ thấy không thể để”, Hà Tâm Mi cắn trụi hết móng tay, nhắc lại: “Tiểu Nhã, không nỡ cũng không được”.

Ninh Tiểu Nhã mím chặt miệng gật đầu, đặt tay lên bụng mình xoa nhẹ.

“Đừng ngốc, nghĩ đến tương lai đi, vẫn còn mấy chục năm nữa. Cái tên hèn hạ Triệu Quốc Trị ấy, cứ để cậu ta chết đi, sau này nhất định cậu sẽ sống hạnh phúc hơn cậu ta, hãy tin tớ.”

Trần Uyển định mở lời, bỗng chuông điện thoại vang lên. Nghe xong điện thoại, cô từ bên ngoài đi vào, khóe mắt nóng bừng, nói với Hà Tâm Mi: “Mẹ Tần Hạo nói đang dạo ngoài đường, chợt nhớ đến tớ. Hỏi là tớ có bận học không, muốn gặp tớ nói chuyện”.

Hà Tâm Mi cười ha hả, “Điều gì đến sẽ phải đến. Cần tớ ra nói trước cho một tiếng không?”

Trần Uyển trầm ngâm một lúc, “Không cần, tớ tự đối phó”.

Hà Tâm Mi nhìn Trần Uyển từ đầu đến chân, “Mặc đẹp một chút, đánh thắng trận”.

Lúc mở cửa bước ra, lời nói của Hà Tâm Mi còn vẳng bên tai “Đánh thắng trận”, Trần Uyển tự động viên bản thân.

Mẹ Tần Hạo thấy cô, mặt tươi cười vui vẻ, “Đây là quán duy nhất ở Tế Thành có trà chiều Quảng Đông, đồ ăn vặt cũng ngon, cháu đợi chút rồi nếm thử.”

Đây là trà hoa cúc, Trần Uyển đứng dậy khom người rót trà. Biết rõ là bà đến với ý đồ không tốt, nhưng thái độ lại cứ như một người mẹ đầy tình yêu thương. Ninh Tiểu Nhã nói thế nào nhỉ? “Khuôn mẫu của tầng lớp quý tộc Anh, trong phép lịch sự có sự khiêm tốn, cẩn trọng của người cao quý.” Kết quả là bị Hà Tâm Mi mỉa mai: “Đừng nói hồ đồ, người khẩu Phật tâm xà mà cậu lại cho là hay ho”.

Nhớ đến chuyện này, Trần Uyển khẽ cười.

“Chẳng trách Tiểu Ngũ nhà bác nói gặp được cháu là phúc của nó, đây là một hình mẫu điển hình, thằng con ngốc nhà bác không rung động mới lạ.”

Ý nói Tần Hạo bị sắc đẹp của hồ ly tinh mê hoặc? Trần Uyển cười cười, im lặng không nói.

“Nói Tiểu Ngũ nhà này ngốc, thật sự không phải là nói dối đâu. Con trai bác như thế nào, bác là người hiểu nhất. Lúc nhỏ ngang bướng, kỳ quặc, nhưng không phải là đứa hư. Nó thuộc loại mắc những lỗi nhỏ nhưng không bao giờ mắc lỗi lớn, chỉ có điều tính khí vội vàng, cái gì không hài lòng là thể hiện ngay. Rất ít người có thể điều tiết tính khí nó. Đừng chỉ chăm chú nghe bác nói chuyện như thế, nói về Tần Hạo thì không hết đâu. Thử món sủi cảo tôm xem.” Bà Thạch Hương Lan ngừng một lúc rồi chuyển chủ đề: “Sắp tốt nghiệp rồi à, tìm được việc gì rồi?”.

“Cháu vẫn đang tìm ạ.”

“Bác thấy việc ở ngân hàng rất tốt, cũng hợp với ngành nghề của cháu, lại ổn định, nhẹ nhàng, đi ra ngoài cũng có thể diện. Theo như hoàn cảnh của cháu mà nói, có thể hoàn thành việc học, lại tìm được công việc tốt, tương lai có thể chăm sóc cho cậu mợ, con đường để đạt được quả là có nhiều gian khổ.”

Trần Uyển cắn chặt môi, không nói gì.

“Thời gian trước bác nghe nói Tiểu Ngũ có hỏi một người bác, xin giúp một vị trí trong ngân hàng. Thằng bé này, tùy tiện quen rồi, rất nhiều chuyện không chịu nói để bàn bạc với người lớn, cha nó không vui vì nó âm thầm lợi dụng mối quan hệ gia đình. Trước đây, bác không hiểu về cháu lắm, sau này nghe được cũng nhiều, bác và cha Tiểu Ngũ nói, Tiểu Uyển là cô gái tốt, nếu như vào đó có thể nỗ lực làm việc, là một người chân thực thì dựa vào bản thân để lo liệu cho cuộc sống cũng chẳng khó gì.”

“Bác à, cháu nghĩ bác hiểu lầm. Chuyện Tần Hạo giúp cháu tìm việc không phải là cháu nhờ anh ấy…”

“Cũng không quan trọng, nó thích giúp người khác, huống hồ cháu và nó sống chung đã mấy năm, giúp cháu tìm một công việc cũng đâu có gì là to tát. Cha nó chỉ giận là tự ý lén lút đi tìm người giúp, thật ra nếu nói thẳng với các bác, thì các bác không giúp sao được?”

“Bác, bác hiểu lầm rồi. Sự thật là đợi sau khi có đề tài luận văn cháu sẽ tự đi tìm. Hơn nữa gia đình cháu còn chút tiền bán nhà hai năm trước, cậu cháu muốn mở một quán ăn. Sau này không tìm được công việc như bác nói thì cháu cũng có thể tự dựa vào bản thân mà kiến cơm.”

Bà Thạch Hương Lan ngừng đũa, “Đó là phương án xấu nhất phải không? Con người thường tìm đi đến địa vị cao sang, dù là thời đại nào thì đó cũng là chân lý. Bác nghe nói năm nào kết quả thi của cháu cũng đứng thứ nhất, năm nào cũng có học bổng, thông minh vậy, nếu như quay lại cuộc sống gia đình khi xưa chẳng phải là chôn vùi bản thân sao?”.

Nói đi nói lại vẫn có ý bảo cô bám vào cành cao, lợi dụng Tần Hạo để leo lên, Trần Uyển nén cơn giận nói: “Bác à, cháu nhớ lần trước nhìn thấy trong phòng sách bác trai có một bức điêu khắc, trên đó khắc: Cư miếu đường chi cao, tu hữu sơn lâm khí vị. Xứ giang hồ chi viễn, tu hữu đường miếu kinh luân[1]. Bác Tần cũng là người có tấm lòng tự nhiên, cháu nghĩ vinh hoa phú quý, những thứ như vậy không phải ai cũng cần. Cháu cũng thế, có thể sống cuộc sống không bằng ai, nhưng lại có những ngày bình yên”.

[1] Nghĩa là: Người làm quan thì nên có cách nghĩ là quay về ở ẩn núi rừng, coi thường danh lợi. Người đi chu du khắp nơi, cần có cách nhìn nhận, có chủ kiến về thời cuộc.

Bà Thạch Hương Lan hơi sững người, nhưng ngay lập tức khẽ cười, “Nói như vậy, cố gắng làm việc, trở thành một người thực tế, nhưng mấy ai có thể làm được? Như Tiểu Ngũ nhà bác, cũng lanh lợi thông minh, lúc tốt nghiệp cha nó đã giúp nó chọn con đường tốt để đi nhưng nó không nghe theo, kết quả là lăn lộn đến giờ. Theo đó mà nói, Tiểu Ngũ là người thẳng tính, rất dễ bị lợi dụng, bị chi phối, nếu như nó vào một đơn vị hành chính nào thì bác cũng lo lắng”.

Trần Uyển giữ chặt cánh tay đang run lên của mình dưới bàn, nhìn chằm chằm vào người ngồi đối diện. “Bác, Tần Hạo có phải là người dễ bị lợi dụng hay không, quen biết anh ấy mấy năm nay, cháu rất rõ.”

“Có rõ thế nào thì cũng không thể hiểu rõ bằng người mẹ như bác hiểu tính cách con mình.” Bà Thạch Hương Lan nhìn cô chằm chằm, hồi lâu nói: “Bác không vòng vo nữa. Tất cả mọi người, bao gồm cả Tiểu Ngũ, đều khen cháu kiên cường tự lập, nhưng hành vi của cháu đều ngược lại với lời tán dương của người khác. Cháu nghĩ người làm cha mẹ như các bác phải nhìn nhận thế nào đây? Phải đánh giá về sự tự lập và tự trọng của cháu như thế nào đây?”.

“Bác, cháu không hiểu bác nói ý gì? Thích Tần Hạo chính là không tự lập, không tự trọng sao? Nếu là ý đó, thí bác quá xem thường anh ấy và quá đề cao địa vị của gia đình bác rồi.” Trần Uyển thấy hơi thở gấp gáp, hít một hơi thật sâu rồi nói tiếp: “Người khác chỉ nhìn thấy ánh hào quang sau lưng anh ấy, nhưng trong mắt cháu chỉ có anh ấy thôi. Địa vị gia đình anh ấy và nụ cười của anh ấy, chỉ là một phần cuộc sống của anh ấy mà thôi. Đối với cháu mà nói, thậm chí nếu chẳng có nụ cười của anh ấy thì anh ấy vẫn vô cùng quan trọng”.

“Nếu tất cả những thứ khác đều không quan trọng, vậy thì nghe bác nói một câu, hai đứa không hợp nhau. Tiểu Ngũ sinh ra đã phải gánh vác nhiều trách nhiệm, bác nghĩ mấy đứa các cháu không hiểu rõ tính tất yếu của những trách nhiệm này. Bác nói nhiều như vậy, không muốn nhắc đến cha cháu, nhưng không thể không nhắc. Trên đường chính trị, không thể phạm sai lầm, sai lầm dù trong chốc lát cũng sẽ phải mang tiếng cả đời. Gia đình bác tiến bộ, không có tư tưởng phong kiến, nhưng gia thế trong sạch là điều kiện đầu tiên để bước vào nhà bác. Nếu không thì Tiểu Ngũ, thậm chí là cha nó đều sẽ bị ảnh hưởng…”

Đầu Trần Uyển vang vọng những tiếng ong ong, nhất thời chỉ nhìn thấy miệng bà ta cử động lên xuống, không nhận thức được bà ta nói cái gì. Đánh thắng trận trở về, hình như là lời Hà Tâm Mi nói. Cô hít một hơi thật sâu, rồi chầm chậm thở ra, nghe mẹ Tần Hạo nói: “Bác hiểu rõ tính người, sinh tồn là bản năng đầu tiên. Tiểu Uyển, cháu rất thông minh, bác biết cháu…”.

Cô đứng thẳng dậy, không để ý khiến đôi đũa trên bàn rơi xuống đất, cố gắng trấn tĩnh nói: “Bác, điều bác muốn nói cháu đã hiểu. Cám ơn bác nhiều vì không đề cập đến điều kiện hay giá cả nào cho việc chia tay. Còn việc hợp hay không thì người cháu yêu là Tần Hạo, người cháu muốn lấy là anh ấy. Đổi lại, cháu nghĩ anh ấy cũng vậy. Bác cho rằng gia đình cháu không trong sạch, bác có thể tìm Tần Hạo nói chuyện, nếu như anh ấy cũng tán thành cách nhìn của bác, cho rằng cháu làm anh ấy mê mẩn mụ mị thì mời anh ấy đến trước mặt cháu nói thẳng, cháu sẽ không phản đối chuyện chia tay. Cháu phải lên lớp, xin phép đi trước”.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 66

Vào chỗ đậu xe với tốc độ quá nhanh, suýt chút nữa đâm vào tường. Lần đầu tiên biết thế nào là sợ hãi. Chân tướng gần ngay trước mắt nhưng không có dũng khí chạm vào. Âm thanh chói tai vang vọng trong nhà để xe, Tần Hạo lặng người một lúc mới giật mình tỉnh lại, quay ngược xe rời khỏi Kim Thịnh.

Trong đêm, lại quay về lần nữa, mang theo chút men say. Nhìn thấy cô, anh nói câu tâm trạng không rõ vui hay buồn: “Chẳng phải nói là hôm nay có việc không đến sao?”

“Đưa Tiểu Nhã về tiện lên luôn, tìm chút tư liệu”, cô dụi dụi mắt nói, “Đi uống rượu à?”

Tần Hạo gật đầu không nói.

“Lúc tối gọi điện bảo đang ở nhà mà?”, Trần Uyển lo lắng không yên.

Anh lại gật đầu, đứng ở cửa thư phòng nhìn cô một lúc, rồi đột nhiên quay đi, “Anh đi tắm”.

Nếu là trước đây, anh sẽ đến bên ôm lấy cô, hôn cô một cái. Định thần lại, Trần Uyển ra cửa phòng, gượng cười.

Chiều về trường, Hà Tâm Mi nghe cô kể lại, miệng há hốc một hồi mới khép, nói: “Cậu luyện Độc cô cửu kiếm của Lệnh Hồ Xung hả? Lấy cương thắng cương?”.

Cô cũng gượng cười, nói: “Có những thứ không được xâm phạm. Tớ nói vậy có phải là rất quá đáng không?”.

“Không quá đáng. Chỉ là tớ không ngờ thường ngày cậu là người ít nói, vậy mà…”

Đặt tay lên trán, nhớ lại từng chi tiết, từng lời nói hồi chiều, dường như tối nay nó lặp đi lặp lại bao nhiêu lần. Có thể cô đã mạo phạm đến sự tôn nghiêm của mẹ anh, nhưng tôn nghiêm và tự trọng của cô thì sao? Trước hiện thực tàn khốc, cô yếu ớt đến mức không dám nhắc tới?

Bước đến đứng ngay cửa nhà tắm, nghe tiếng nước chảy róc rách. Câu nói: “Bất cứ lúc nào anh cũng sẽ đứng bên cạnh em” lại vọng bên tai, dường như cô có thể ngửi thấy làn khí từ núi tuyết, nơi có con suối nước nóng thổi lại, nhưng biểu hiện trịnh trọng và ánh mắt nghiêm túc của anh đã dần tan biến.

Trần Uyển buông tay không đẩy cửa vào, quay người cầm lấy áo khoác định đi, chần chừ rồi lại ngồi xuống mép giường.

Xối nước ào ào, xua dần cơn say, Tần Hạo nhớ lại từng sự việc chiều nay.

Chiều nhận được điện thoại của cha gọi về, biết cha chủ động tìm chắc chắn có việc lớn, chỉ là không ngờ nó lại phá nát trái tim mình đến vậy.

Cha thường có cách nói chuyện rào trước đón sau, ban đầu nói về Diệp Thận Huy, sau khen anh ta mấy năm nay chững chạc hơn nhiều.

Tần Hạo cười thầm, anh bận rộn từ đầu năm đến cuối năm tới mức sứt đầu mẻ trán là có một nửa công lao của Diệp Thận Huy. Mảnh đất ở hồ Nam Quân sắp bán một nửa cho Hồng Kiến Học, tên tiểu tử đó có vẻ hả lòng hả dạ, hòng moi vét cho đầy chén, lấy được đất là cho xây dựng khu dân cư cao cấp ngay. Diệp Thận Huy có trong tay vị trí đẹp nhất ở hồ Nam Quân cũng lên kế hoạch xây dựng khu nhà ở, xác định là chỗ ở cho người dân phổ thông, sửa sang lại các căn hộ nhỏ, giá cả sẽ giảm hơn so với Hồng Kiến Học đến hai mươi phần trăm. Trước mắt, Tín Thành đã nắm chắt trong tay mấy căn hộ cao cấp, đợi đến ngày mùng Một tháng Năm chính thức mở phiên giao dịch, Tần Hạo muốn nhìn nét mặt tối sầm của Hồng Kiến Học sau khi thấy bảng giá báo.

Anh cười là vì kế hoạch mấy năm cuối cùng cũng sắp đến lúc vén màn, cũng là vì Diệp Thận Huy. Con cáo già đó mà tính toán thì ai cũng sẽ sập bẫy cả. Một kế hoạch nhà ở, vừa ve vét được vốn chính trị, lại có thể lấy được một mớ tiền lớn, nhân tiện làm cho Hồng Kiến Học chùn bước. Một hòn đá ném được bốn con chim, nên không thể nói là không tính toán sâu xa được.

“Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng, mấy năm nay anh chơi với đám bạn xấu coi như vẫn có chỗ được”, ông Tần Trọng Hoài nhấn kính xuống đặt lên bàn, dựa người vào ghế, “Chọn bạn như đãi vàng, cát nhiều không hẵn đã có của quí”.

Hai tay đan chéo nhau đặt trên chiếc bụng phệ, ánh mắt sắt như kiếm. Tần Hạo và cha không hề gần gũi, cách làm việc chây lười không hợp mắt cha anh. Tần Hạo lớn lên, hiểu mình chẳng làm được việc gì đáng để cha tự hào, cũng dần hiểu được sự xa cách cha con. Thoáng thấy cha vô ý để lộ sự mệt mỏi, anh mới chợt nhận thấy mình bất hiếu. “Cha…”

“Ngày mùng Một tháng Mười năm ngoái, Ủy ban Kỷ luật tỉnh nhận được một bức thư nặc danh. Nội dung cụ thể không thể tiết lộ cho con”, Tần Trọng Hoài chậm rãi nói, “Bức thư nặc danh có kèm bản phô-tô, chữ nghĩa mờ nhạt, không có hiệu lực pháp luật và đủ yêu cầu lập án. Nhưng năm trước có một kẻ tội phạm bị bắt, trong quá trình thẩm vấn, hắn ta đã thú nhận là có người xã hội đen làm ô dù. Hai chuyện này có liên quan đến nhau rất nhiều. Chuyện vốn chẳng liên quan đến con nhưng người liên quan lại có quan hệ với con”. Tần Trọng Hoài ngồi thẳng dậy nhìn chằm chằm vào con trai, “Ba chỉ hỏi con, Tiểu Uyển có tiết lộ với con chuyện nào tương tự thế không?”.

Trong lòng Tần Hạo sợ hãi. Anh cố kiềm chế bản thân, suy nghĩ rồi trấn tĩnh nói: “Việc gì mà liên quan đến cô ấy? Có liên quan đến cha cô ấy sao?”.

“Từ sau Tết, vẫn đang làm công tác tư tưởng với cô ấy, hy vọng cô ấy có thể hết mình phối hợp điều tra.”

“Cha, ý mọi người là bức thư nặc danh do cô ấy gửi?” Tần Hạo cố kiềm chế, khăng khăng nói: “Không thể. Việc lớn thế này cô ấy không thể không bàn bạc với con. Chuyện về cha cô ấy con biết lâu rồi, nếu như có liên quan đến cha cô ấy, sao cô ấy không gửi đi sớm? Hơn nữa, người có khả năng gửi thư đi rất nhiều, cậu cô ấy, mợ…”

Ông Tần Trọng Hoài xua tay ngăn Tần Hạo, “Thư từ bưu cục gần trường đại học Đông Bắc đến”.

Tần Hạo không tin nổi, im lặng hồi lâu vẫn cố phân trần: “Không phải cô ấy, cô ấy không thể có việc mà không bàn bạc cùng con”.

“Tiểu Tần!” Cha anh trầm ngâm trong giây lát, “Tiểu Uyên đang nắm trong tay di thư quan trọng của cha mình, trong đó có nêu rõ lí do ông ấy tự sát, ông ấy đã gửi hai bức thư tố giác nhưng đều như ném đá xuống biển. Nếu như đúng sự thật thì tính chất sự việc vô cùng nghiêm trọng. Thái độ không hợp tác của cô ấy gây trở ngại lớn cho công việc điều tra, gọi con về là hỏi con xem có biết việc đó không, cũng là để nhân tiện nhắc nhở con. Ông vừa nói chọn bạn cũng như đãi vàng, không chỉ chọn bạn mà chọn người sống bên mình cả đời cũng vậy”.

Toàn thân Tần Hạo như căng cứng, mắt nhìn chằm chằm vào cha.

“Việc hôn sự của con, cha không có thái độ gì cả. Tiểu Uyên thực sự có nỗ lực, điểm này cha rất khen ngợi, nhưng còn nghi vấn về động cơ của cô ấy. Những người trẻ tuồi hành động thường bột phát, cha có thể hiểu, nhưng hi vọng con không mù quáng, biết nhìn nhận sự việc cẩn thận. Chuyện kết hôn nên suy nghĩ thật kỹ.”

“Động cơ? Cha, ý cha là Tiểu Uyển lợi dụng con?”, Tần Hạo thấy thật buồn cười, “Nếu như lợi dụng con, vậy tại sao không nói cho con biết và nhờ con giúp? Chẳng phải đơn giản hơn sao?”. Thấy cha không nói gì, chỉ im lặng nhìn mình, Tần Hạo ngừng cười, đột nhiên cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy trong người. “Thời gian không thể trùng hợp như thế chứ? Con nói với cha mẹ thời gian kết hôn lại ngay đúng lúc cô ấy gửi thư đi sao? Điều này có ý nghĩa gì không?”

“Con không còn nhỏ nữa rồi, khả năng phán đoán không được để cảm tình làm ảnh hưởng.”

Tần Hạo và cha nhìn nhau hồi lâu, máu chảy cuồn cuộn khiến toàn thân nóng bừng, chỉ có trái tim là lạnh lẽo.

Nước ấm xối lên người mà không có cảm giác ấm áp, cô gái trong trái tim anh đang đứng ngoài kia nhưng lúc này anh không dám giáp mặt.

Anh mở cửa đúng lúc cô đang định gõ, hai người đều giật nảy mình. Tần Hạo nghe Trần Uyển nói lắp bắp: “Sao tắm lâu thế, sợ anh có chuyện gì”. Anh ném cái khăn mặt xuống, nói: “Đi gọi điện cho cậu em, ngày mai anh đến nhà”.

Trần Uyển lặng người, “Tại sao? Chẳng phải nói tháng sau rồi sao? Mẹ anh về nói với anh những gì?”

Đầu óc anh mông lung hồi lâu, không biết câu cuối cùng có ý gì, chăm chú nhìn thái độ khước từ của cô, lạnh lùng cầm điện thoại của mình đưa cho cô, “Tự gọi, anh xem em gọi. Hẹn thời gian gặp, tuần sau mình đi lấy giấy, hôn lễ đợi em tốt nghiệp xong thì tính”.

Nét mặt anh tối sầm, giọng nói lạnh lùng. Lâu lắm rồi không thấy bộ dạng này của anh, ý định ngồi xuống nói chuyện cùng anh đã biến mất, chỉ còn lại nỗi sợ hãi.

“Nhìn anh làm gì? Cần anh giúp em bấm số không?” Sự phẫn nộ trong ánh mắt lạnh lùng của cô như muốn trào ra, Tần Hạo giật điện thoại đang định bấm số thì thấy cô hét lên: “Anh bị điên sao?”, rồi giật điện thoại lại. Anh liền giơ tay cao lên rồi chậm rãi nói: “Anh điên không phải một hai ngày nay, từ khi biết em anh đã điên rồi. Bất luận em là người hay quỷ đội lốt người, anh đã quyết định lấy em rồi, nói anh điên anh cũng nhận”.

Trần Uyển sững người, đôi môi run rẩy nói không ra tiếng.

Tần Hạo liền nhỏ nhẹ: “Kết hôn được không? Mèo con, đừng lừa dối anh, chỉ cần lấy nhau thì việc gì cũng có thể giải quyết được”.

“Ý anh là sao? Cái gì là người cái gì là quỷ? Cái gì mà từ khi biết em anh đã điên rồi? Anh nói cho rõ ràng đi.”

“Anh cũng muốn hỏi cho rõ, em đồng ý lấy anh có thật lòng không?” Anh cười, tiếng cười khó hiểu, “Anh biết chẳng có chuyện tốt đẹp thế đâu, làm điều sai trái phải nhận hình phạt. Được, chẳng sao cả, cái gì anh cũng không tính toán, chỉ cần sống cùng em, có thể lấy nhau là đã thành công rồi”.

“Ý anh là gì?”

“Kết hôn, chỉ cần kết hôn. Chỉ cần em giả vờ, giả vờ vui vẻ sống cùng anh, em muốn thế nào cũng được, muốn làm gì anh cũng sẽ giúp. Còn không được? Anh sẽ móc tim, móc phổi ra cho em.”

Trái tim đau đớn, lồng ngực Trần Uyển phập phồng, mấy lần định mở miệng nhưng lại không nói nên lời, quay người cầm áo khoác đi ra thì bị anh túm lấy tay, “Em còn chưa gọi điện cho cậu”.

“Anh uống nhiều rồi, em sẽ xem như những lời tối nay anh nói là do hơi men”, bình tĩnh lại, Trần Uyển mới nhẹ nhàng nói. Thấy Tần Hạo lắc đầu lia lịa, tinh thần suy sụp, trong lòng bỗng chua xót. “Ngày mai hãy nói được không? Em về trước, có gì ngày mai từ từ nói.” Mặc áo khoác vào chuẩn bị cầm túi xách thì nghe anh hỏi ở phía sau: “Anh đã làm bao nhiêu điều như vậy, cuối cùng cũng không khiến em rung động sao? Cho dù một lần cũng được”.

Cô quay phắt người lại, nghiêm mặt hỏi: “Em có rung động hay không lẽ nào anh không biết?”

“Anh nghĩ là anh biết, nhưng thật ra lại chẳng biết gì. Không biết tại sao em cứ trì hoãn thời gian kết hôn, tại sao ngày mùng Một tháng Mười đột nhiên đồng ý kết hôn với anh, tại sao đồng ý rồi lại không ra điều kiện, thậm chí đến bây giờ tại sao cũng không nói với anh về chuyện của cha em, phải để anh nghe chính miệng cha anh nói?”

Một loạt câu hỏi tại sao, Trần Uyển như bị sét đánh, đến lúc nghe được câu nói cuối cùng, cô không nén nổi run rẩy, lạnh toát người.

Tần Hạo khẽ dựa người vào cửa, ánh mắt vẩn đục khó nhận biết được cảm xúc, cứ như thế anh nhìn cô rất lâu, sau mới nói: “Anh ngỡ mình có thể không để ý, tự nói với mình là không có gì, nhưng không được. Em có thể không thích anh, căm ghét anh, như tại sao lại muốn lợi dụng anh?”.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 67

“Lợi dụng anh?”, Trần Uyển lắp bắp nhắc lại. Mẹ anh mới hồi chiều đã nói cô lợi dụng con trai cưng của bà, không ngờ đến tối lại được nghe hai từ này. Thật nực cười, thật thảm thương, Trần Uyển ơi Trần Uyển, mày muốn dựa vào cây to, nhưng đáng thương là lại túm ngay phải cọng cỏ. “Tôi không nói với anh về chuyện của cha tôi nên anh cho là tôi lợi dụng anh à?”

Ánh mắt anh vụt hoang mang, không xác định được là mình có sai không.

“Cha tôi, nếu anh muốn thì tôi sẽ nói cho nghe.” Ngừng một lúc, cô ngồi ngay xuống ghế đằng sau, toàn thân bủn rủn, cố nén nghẹn ngào, nói: “Trước đây không nói, là vì mối quan hệ của chúng ta chưa đến mức ấy. Sau này…Chuyện cha tôi tự sát rất đáng xấu hổ, mười mấy tuổi tôi bắt đầu phải nhận sự khinh bỉ của người khác, ngay cả thân thích cũng cười nhạo, nói lúc vận tốt cha tôi không giúp đỡ họ, nên chết cũng đáng. Chỉ có cậu là người che chở tôi, nhưng khi mợ nói chuyện với láng giềng về gia đình tôi, mợ cũng có chút gì đó khinh bỉ. Tham ô, nhận hối lộ, người ta khinh cũng đúng, tôi không cam lòng, nhưng cũng chẳng biết làm sao. Chỉ có thể tránh nói tới vấn đề này khi đứng trước người khác. Trước mặt anh, hay trước mặt bọn Hà Tâm Mi cũng vậy. Ngày mùng Một tháng Mười tôi vô tình phát hiện ra di thư của cha, mới biết được chân tướng sự việc. Có một thời gian cha không về nhà thường xuyên, lúc đó tôi còn nhỏ, không hiểu chuyện, cho rằng cha bận. Thật ra, khi đó ông có quan hệ với một nữ đồng nghiệp…”.

Cô lại hít một hơi thật sâu, nén nỗi đau trong lòng, nói tiếp: “Người phụ nữ đó đã có chồng, có gia đình, có con cái. Lúc ấy, con đường Thượng Hải cải tạo, tiền đền bù di dời và số tiền thực tế trả cho mọi người có sai lệch rất lớn, số tiền dôi ra ấy đều vào tay…”.

“Công ty Bất động sản Hằng Vũ.”

Trần Uyển gật đầu, biết Tần Hạo đang chăm chú nghe nhưng cô không thèm nhìn anh. “Một loạt giấy tờ là do cha tôi ký, nhưng đó là mưu kế của ai? Bị ai đe dọa?”, cô cười nhạt, “Hồng Kiến Học quản lý phần xây dựng, Giang Lỗi lo phần di dời, di dời không được thì Hạ Phong Tử đàn áp, kiếm tiền dễ như vào nhà múc nước. Sau khi sự việc xảy ra thì cha tôi ở văn phòng nhận được món tiền coi như hoa hồng, cha tôi do dự muốn giao nộp cho cấp trên nhưng không dám, rút dây động rừng, từ lúc ông ấy lén gửi thư tố giác lên trên nhưng không có động tĩnh gì thì biết là chúng đã cấu kết với nhau. Nhưng cha tôi sợ, người ta lại không sợ, vì người ta có chứng cứ. Lần điều tra thứ nhất khi hỏi tới cha tôi, tất cả đều đổ lỗi cho ông ấy. Lúc đó mới biết trong nhà tôi có một tờ ngân phiếu một trăm vạn tệ, ngay cả những ghi chép ở ngân hàng về các khoản gửi cũng đã sắp đặt đâu vào đó. Cha tôi không nhảy lầu tự tử thì biết làm thế nào? Sống mấy mươi năm tốt đẹp, nhưng trong lòng lúc nào cũng cảm thấy có lỗi với mẹ tôi, đối với tội danh oan khuất rành rành này, làm sao cha tôi sống nổi?”.

Ánh mắt cô dừng lại nơi góc thảm, rồi chìm sâu vào thế giới mà anh không chạm tới được. Tần Hạo trong lòng vô cùng hối hận, ngồi xổm xuống định ôm lấy cô. Bất ngờ cô ngẩng đầu lên, “Tôi lợi dụng anh? Lợi dụng anh làm gì? Tôi có bảo anh giúp không? Tôi có bảo anh lợi dụng quyền thế của cha anh, của gia đình anh để giúp tôi không?”

Giọng nói của cô bình tĩnh, nhưng sắc như dao, trái tim anh vụn vỡ tan tành, anh nhỏ nhẹ hỏi: “Việc lớn như vậy tại sao không nói với anh?”.

“Nói cái gì? Tôi biết thái độ của nhà anh với tôi, nói cho anh, chẳng phải không khác nào nói cho cha mẹ anh là hoàn cảnh gia đình tôi nghèo khó, ngay cả gia thế cũng dơ bẩn sao? Cha tôi chịu án oan, anh có giúp không? Mà nếu giúp tôi rồi, tôi lại có thêm một tội trạng nữa à?” Cô nói rồi bật cười, nụ cười chứa đầy nước mắt, đôi vai cô run run. “Gia đình anh đã xem tôi không ra gì, tôi còn phải bước lên để cho mọi người giẫm đạp sao? Hay là nói ra để cầu mong mấy người giúp đỡ, cho một cơ hội để tôi lợi dụng? Mẹ anh nói tôi thông minh, sẽ lợi dụng, sẽ thao túng anh, lấy bệ đỡ để leo lên vị trí cao hơn, tôi không leo chẳng phải là có lỗi với đánh giá của mẹ anh lắm sao?”

“Mèo con, anh không ngờ…là…” Anh dù có trăm cái mồm cũng không giải thích được. Tất cả như dồn đến cùng một lúc, áp lực, muộn phiền, nghi hoặc, và không chắc chắn, anh như đi vào ngõ cụt và quên mất lời hứa rằng sẽ luôn đứng bên cô.

Tâm trạng của cô ngày càng trở nên kích động, giọng nói vô cùng mỉa mai: “Tôi tin là anh sẽ đối tốt với tôi, việc của cha tôi, tôi chẳng trông mong gì vào nhà anh, tôi chỉ mong đợi những lúc cảm xúc không tốt có bờ vai anh để tựa vào. Tôi là một con ngốc, sao lại có thể tin anh chứ? Làm sao lại tin một kẻ khốn nạn như anh còn có tấm chân tình chứ? Tôi còn ngốc nghếch nói với mẹ anh là trong mắt tôi chỉ có anh, tôi bị mù rồi, không thấy lòng dạ lang sói của anh!”.

“Mèo con…”

“Anh đừng nói nữa, tôi không phải là con thú nuôi của anh. Anh mới là đồ súc sinh, tôi đã mang trái tim mình giao phó cho một súc sinh như anh.” Lời nói vừa ngưng lại thì cô bật dậy, nắm lấy túi xách của mình đi qua người anh. Anh bị bất ngờ, định thần lại vội đuổi theo, ôm chặt lấy cô: “Xin lỗi, anh xin lỗi, anh xin lỗi”.

Khi vết thương len vào từng hơi thở, cơ thể lại như có nguồn sức mạnh vô biên, cô giãy giụa lao về phía cánh cửa. “Tần Hạo, anh có thể đi chết được rồi đấy”.

“Đừng đi, hãy nghe anh nói hai câu”, anh lại nhào tới, mặc kệ cô giãy giụa, “Xin lỗi em”.

“Anh nói bao nhiêu lần câu xin lỗi rồi?”, cô ngẩng đầu nước mắt nhạt nhòa, “Tần Hạo, anh tự hỏi mình xem, anh đối xử như thế với tôi bao nhiêu lần rồi? Tôi dù có làm bằng sắt thì cũng không chịu được sự giày vò của anh. Cứ như thế đi, được không? Chia tay được không?”, cô khổ sở van nài.

Anh bỗng chốc như bị ném vào hố băng, không dám lên tiếng, chỉ ôm lấy cô, mỗi lúc một chặt.

“Để tôi đi”, cô lại giãy giụa, “Đừng ôm tôi, tôi thấy ghê tởm”, cô không thèm nhìn anh.

“Anh không buông. Em đồng ý cưới anh đã”.

Cô như nghe được mẩu truyện cười, ngẩng mặt lên cười lớn, trong đêm thanh tĩnh, tiếng cười vang lên thê lương vô cùng.

“Xin lỗi, mèo con, cầu xin em. Xin lỗi em”, anh lúng túng. Mặc cô vùng vẫy, anh nâng gương mặt đầy nước mắt của cô lên hôn, vị mặn chát nhưng cũng không bằng trái tin anh lúc này. “Coi như đêm nay anh bị điên, em cũng vừa nói anh đã uống nhiều rồi. Xin lỗi em, anh mới nghe cha anh kể sự việc, nói có liên quan đến em mà anh không biết chút gì, anh rối quá rồi. Nghĩ tới năm ngoái nói đến chuyện kết hôn thì đúng lúc em…”

“Ai cũng có thể buộc tội tôi, khinh bỉ tôi, anh thì không được! Ai nói với tôi là sẽ mãi đứng bên cạnh tôi? Nếu làm không được thì đừng hứa bừa.” Cô kéo tay áo lau khuôn mặt mình, ngón tay bỗng phát ra tia lấp lánh, cô lặng nhìn một chút, tháo ra rồi ném đi như điên cuồng. “Nhẫn của anh, sự chân thành của anh, tất cả hãy biến đi, tôi không xứng”.

Lúc Tần Hạo vội vội vàng vàng đi nhặt lại chiếc nhẫn, cô liền chạy ra ngoài cửa, lúc mở cửa thì anh từ đằng sau lao tới. Đôi mắt anh lạnh lùng, ký ức đã bị phủ một lớp băng từ lâu lắm rồi bây giờ lại hiện lên như cánh cửa lạnh lẽo này, cô cũng từng bị ép vào cửa như thế, tiếp theo là…

“Không thể để em đi, anh biết em đi như thế này sẽ không quay đầu lại”, anh trầm giọng đầy kiên quyết. Cô biết câu nói đó thể hiện điều gì. Lúc anh nói xong lời xin lỗi liền hôn lấy cô khiến cô sợ hãi rụng rời.

Cô vùng vẫy, hồi ức lạnh lẽo đến thấu xương lại ùa về. Trong mơ hồ anh biết anh đang hôn cô, cứ hôn riết lấy như thể không cần thở; cô biết anh đang thì thầm nói lời xin lỗi, một tay nắm chặt tay cô, một tay luồn vào giữa hai đùi cô; cô biết quần áo mình đã bị cởi ra, đôi vai lành lạnh; nếu như vừa nãy giận dữ thì giờ đây cô thất vọng não nề.

“Anh còn muốn cưỡng bức tôi thêm lần nữa?”, cô cố dùng lý trí để hỏi, câu hỏi này sẽ quyết định tất cả. Mặt anh tức khắc trắng bệch.

Cô nhân lúc anh thả lỏng tay liền chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo, ngồi bệt lên bồn cầu, hất chiếc khăn anh đưa tới, “Anh khiến tôi buồn nôn”. Nghe giọng nói cô chứa đầy căm ghét, anh chau mày. Vẻ mặt cùng ánh mắt buồn đau của anh khiến Trần Uyển vừa căm ghét vừa xót thương.

“Anh nói rồi, sẽ không cưỡng bức tôi nữa.” Nghĩ tới vừa rồi, nỗi đau đớn lại lan tràn khắp cơ thể.

Anh im lặng nhìn cô hồi lâu, một đầu gối đang quỳ đổi thành ngồi xổm, đôi tay đưa ra muốn ôm cô vào nhưng lại rụt về, ánh mắt vô vọng khẩn nài: “Hãy tha thứ cho anh!”.

Lúc này, cô dường như cũng đã mềm lòng.

“Chúng ta chung sống sẽ không hạnh phúc. Coi như xong rồi đi? Chia tay nhé!”.

“Trần Uyển, cái tên đó điên rồi hay sao đấy? Tớ vừa về tới ký túc xá thì bị anh ấy bắt gặp, thấy tớ mà như thấy kẻ thù, may mà tớ chạy thoát”, Hà Tâm Mi như cơn lốc nhào vào phòng, nói.

Trần Uyển tắt điện thoại, ném vào trong túi xách, nói: “Vừa gọi điện về nhà, nghe cậu mợ nói buổi sáng anh ấy đến nhà tớ. Cậu tớ không có nhà, hình như ở nhà tớ anh ấy không lên cơn, nếu không chắc đã làm mợ tớ sợ chết rồi”. Liên tiếp mấy ngày trốn ở nhà Hà Tâm Mi, ngay cả Ninh Tiểu Nhã cũng đến ở cùng.

“Có việc gì thì từ từ nói chuyện, có trốn tránh mãi cũng không giải quyết được vấn đề”, Ninh Tiểu Nhã lo lắng nói.

Nói chuyện? Dù nói nhiều như thế nào chăng nữa mà làm không được cũng uổng công.

Trần Uyển vỗ vỗ mặt, lòng bàn tay ướt át, ngước nhìn ánh mắt lo sợ của Ninh Tiểu Nhã và Hà Tâm Mi, “Chẳng có gì để nói cả, đều là quá khứ rồi”. Cô xách túi lên hỏi: “Sắp đến giờ rồi phải không? Chúng ta đi thôi”. Tiểu Nhã hẹn giờ đến bệnh viện, đây là khoảng thời gian cô ấy đau đớn nhất, để mình cô ấy tự lo, Trần Uyển cũng không thấy vui.

Đến bệnh viện, sau khi đưa Ninh Tiểu Nhã vào phòng phẫu thuật, Hà Tâm Mi sốt ruột không yên lấy điện thoại ra, “Lại là của anh ấy! Thật không nghe ư?”

Trần Uyển bỗng vô cùng bình tĩnh, cô nhếch môi cười nhạt. Còn chờ đợi, vẫn còn niềm mong đợi vào anh! “Tâm Mi, giúp tớ nói với anh ấy, chúng ta đang ở bệnh viện. Chỉ nói vậy thôi, đừng nói tại sao.” Cô không tin những lời nói dửng dưng lúc nãy lại là của mình, bình tĩnh đến đáng sợ, chỉ có những ngón tay cầm chặt sổ khám bệnh của Tiểu Nhã mới thể hiện cảm xúc thực của cô lúc này.

Hà Tâm Mi do dự chưa biết làm sao, bắt gặp ánh mắt khẩn cầu của cô mới gật đầu, nhấn phím nghe.

Lúc Tần Hạo xuất hiện, Trần Uyển từ xa đã nhìn thấy anh đang nhìn ngó xung quanh, trong phút chốc máu như chảy ngược vào trong, nỗi đau trong lòng lại trỗi dậy. Trong đầu vụt lên hình ảnh những niềm vui khi sống cùng anh, kèm theo đó là những nỗi đau xót, mỗi bước cô bước đều thận trọng, cứ ngỡ rằng phía trước sẽ có tia hy vọng, nhưng ngờ đâu ngoài thất vọng ra thì chỉ còn tuyệt vọng.

Bắt đầu từ hôm nay, tất cả đều vứt bỏ hết.

Lúc anh sải bước tới, cô run rẩy đứng thẳng, hướng mắt về anh.

“Bệnh à?”, anh chẳng biết hỏi điều gì, chỉ có hai từ mà đã khiến nước mắt cô lã chã rơi.

Trần Uyển lắc đầu: “Vừa phẫu thuật xong”.

Anh hốt hoảng không biết đã xảy ra chuyện gì, mặt bỗng tái nhợt. Định thần lại nhìn những người phụ nữ xung quanh, vẫn cảm thấy hoài nghi. “Trần Uyển, em nói bậy gì vậy?”

Gương mặt trắng bệch của Trần Uyển lúc này không phải giả vờ, cô giơ tệp giấy trên tay lên, cười thê lương, “Chín tuần rồi, anh cứ đi hỏi Hà Tâm Mi thì biết, chắc là đã có cái đầu nhỏ xíu rồi”.

Hà Tâm Mi như hóa đá, đứng phỗng ra ngay sau Trần Uyển.

Tần Hạo nhìn qua nhìn lại hai người, rồi nhìn chằm chằm vào Trần Uyển. Ánh mắt từ kinh ngạc đến giận dữ rồi trở nên phẫn uất, sau đó mọi cảm xúc dần dần tan biến, như ngọn lửa cháy còn đống tro tàn. “Nhất định phải làm thế sao?” Anh không giấu nổi cơn run rẩy, lời nói cũng đứt đoạn.

Trái tim cô đau nhói, nhưng gượng cười nói: “Không thoải mái sao? Tôi hận anh thấu xương, như thế anh cũng hận tôi thấu xương. Hai chúng ta như nhau, cũng có thể nói là chia tay rất hợp lẽ”.

Anh mơ hồ nghe giọng cô nói, chỉ đủ sức gọi: “Trần Uyển…”.

“Đừng nói nữa, Trần Uyển, đừng nói vớ vẩn nữa, bao nhiêu người đang nhìn kìa, chúng ta về nhà rồi nói”, Hà Tâm Mi đứng sau như phát điên lên, kéo tay áo Trần Uyển. Cô hất tay cô ấy ra, nhìn chằm chằm vào anh, “Như vậy có thể chia tay được chưa?”.

Anh vẫn không nói lời nào, tất cả những người xung quanh đứng lặng im, nhưng anh đều như không thấy. Trong mắt chỉ còn hình ảnh một người với đôi mắt thù hằn, giống như một đêm nào đó của mấy năm trước đây cũng ở trong bệnh viện, cô cũng nhìn anh như thế, chính là ánh mắt căm ghét muốn ăn tươi nuốt sống. “Anh nói sai, anh hiểu lầm em, tất cả chỉ là việc nhỏ, chúng ta có thể từ từ nói chuyện. Hà tất, hà tất phải làm chuyện tuyệt tình đến thế? Em thật sự rất hận anh?”, câu hỏi như chất vấn nhưng cũng chính là câu trả lời.

“Anh giờ mới biết? Tôi cho rằng tất cả những thứ đó đã trở thành dĩ vãng rồi. Anh tốt, anh hung ác, anh đối tốt với tôi, tốt đến mức tôi không kiềm chế được trái tim mình, cứ để anh đón nhận rồi ném xuống đất chà đạp”, cô nói tiếp: “Không tuyệt tình thì chúng ta không rời nhau được. Giờ tôi chỉ hy vọng anh đi, đi thật xa, chúng ta sẽ mãi không gặp lại”.

“Trần Uyển”, vẻ mặt anh tuyệt vọng, buồn bã nhìn cô hồi lâu, “Chúng ta còn giao ước ba năm”.

“Ba năm. Chỉ còn thiếu hai, ba tháng thôi, anh còn có thể làm gì? Tiếp tục cưỡng bức? Tiếp tục lấy Tồn Chính ra đe dọa tôi? Tiếp tục để mẹ anh đến nói với tôi về nhân cách thấp của nhà tôi, nói tôi chỉ biết lợi dụng con cưng của bà ấy, đòi trèo cao làm phượng hoàng? Đừng quên rằng anh đã thề, nếu sai lời thề sẽ bị xa lánh ghét bỏ và lưu lạc cả đời”.

“Trần Uyển!” Một đêm ớn lạnh, cái lạnh như từ địa ngục trào lên, rồi lan đến toàn thân. “Anh bị lưu lạc xa lánh, anh xin tình nguyện. Mèo con”, anh phải hết sức nỗ lực mới có thể cất nên lời, giọng nói như không còn của chính mình nữa, “Anh tình nguyện bị xa lánh ghét bỏ, lưu lạc cả đời, chỉ mong có em bên cạnh. Anh tình nguyện”.

Cô gần như mềm lòng, những giọt nước mắt và lời nói lắp bắp của anh khiến cô mủi lòng.

“Vậy còn đứa con? Anh không hận tôi?”, cô giơ tờ hóa đơn thanh toán trong tay lên, rồi cố cười một cách tàn nhẫn.

Anh nhắm mắt lại rồi mở ra: “Chúng ta còn có cơ hội”.

Trần Uyển cắn chặt môi dưới, mãi đến khi cảm nhận được vị máu mới thôi. Dạ dày cuồn cuộn lên nhưng ngay lập tức không thể nôn tất cả ra được. Cô đứng yên, giọng nói lạnh nhạt: “Hết cơ hội rồi. Từ lúc anh coi thường tôi, từ lúc anh cũng tin là tôi lợi dụng anh thì anh đã chẳng còn đủ tư cách làm cha của con tôi nữa rồi. Anh về bảo với mẹ anh rằng, tất cả sẽ như nguyện vọng của bà ấy”.

Những người đứng xem thì thầm to nhỏ, rồi lời thì thầm cứ lớn dần lên khiến đầu óc anh ong ong, sau đó trở nên mơ hồ, tan biến, chỉ còn lại giọng nói lạnh lùng của cô. Trái tim như có âm thanh không ngừng đập, anh gật đầu lia lịa như đồng ý, anh đã phá hỏng tất cả.

“Trần Uyển.”

“Buông cho tôi một con đường sống, được không?”

Buông cô ra…vậy còn anh thì sao? Có một thứ mà bạn luôn mong đợi, như treo lủng lẳng trên bầu trời, bạn chỉ có thể đứng từ xa để nhìn ngắm. Nhưng anh, anh chính là người bẻ gãy tình yêu cuồng nhiệt của mình, bỏi vì biết mình đã làm càn nên anh đã hết mực yêu thương, che chở, cẩn thận nâng niu, cuối cùng kết quả vẫn là vướng phải sai sót.

Anh lùi về phía sau, bước chân loạng choạng, trong mắt chỉ còn bóng người dần nhỏ rồi sau đó mất hút.

Lúc Ninh Tiểu Nhã đi ra, sắc mặt mệt mỏi, trắng bệch. Thuốc gây mê vẫn chưa tan hết, ý thức vẫn còn chút lơ mơ. Nhìn hai bạn đang thừ người đứng đó, cô ấy gượng cười: “Đừng có làm bộ mặt vậy chứ, đâu có việc gì, phải không?”

Hà Tâm Mi lau mặt, nói giọng mũi: “Không sao, mọi người đều không sao”, nói rồi nhìn Trần Uyển đang ngẩn người ra, khẽ hỏi: “Có phải là quá tàn nhẫn không?”.

Trần Uyển ừm một tiếng rồi ngẩng đầu lên, ánh mắt bối rối, lúc này mới biết Hà Tâm Mi đang nói cái gì, nhếch miệng, khẽ nói: “Tâm Mi, cậu biết không, một lần nhận vết thương, một lần nhận nỗi đau, nhưng đau xong thì trái tim sẽ cứng rắn hơn một chút. Cứ như thế từng chút từng chút một, trái tim sẽ ngày càng cứng rắn, cuối cùng trái tim sẽ hóa thành sắt đá. Cho nên, có người nói, không muốn tàn nhẫn với người khác, nghĩa là đang tàn nhẫn với chính mình; không muốn tàn nhẫn với chính mình, thì phải tàn nhẫn với người đáng bị thế. Nhưng tớ cảm thấy, tàn nhẫn với người khác và tàn nhẫn với chính mình cũng giống nhau”.

Trần Uyển nói xong ngơ ngẩn nhìn vào chỗ anh vừa mới bỏ đi, bên tai loáng thoáng nghe tiếng rên rỉ của Tiểu Nhã.

Trái tim sau mỗi lần đau sẽ càng thêm cứng rắn, nhưng cũng không có cách nào mềm mại trở lại
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 68

“Mẹ, mẹ đã nói gì với Tiểu Uyển?”

“Còn nói gì? Nói chuyện phiếm, hỏi về học hành, công việc”.

“Thật chỉ có thế?”

“Con sao vậy? Mẹ nói mà con cũng không tin? Mẹ con là người ăn nói không đúng mực sao?”

“Vậy cái gì là gia cảnh kém, nhân phẩm thấp?”

“…Đó không phải là sự thật à? Đừng bảo mẹ có cái nhìn phiến diện về người khác, cảnh nghèo là do trời định, không oán người được, bản thân có thể thay đổi. Nhưng muốn thay đổi cuộc sống thì không được dùng thủ đoạn, nó quen con lúc bao nhiêu tuổi? Mười chín, hai mươi? Nhỏ tuổi vậy…”

“…Lần đầu tiên, là con cưỡng bức cô ấy.”

“… Mày, thằng này!”, nét mặt bà thay đổi đột ngột, “Con bị nó nắm đằng chuôi à? Miêu Miêu!”.

Anh cười ra nước mắt: “Giờ con biết tại sao cô ấy luôn nói con là đồ khốn nạn. Con không thể không khốn nạn, đó là tính trời sinh.”

“Cuối cùng chịu nghe điện thoại của anh rồi?”

“…Còn muốn nói gì?”

“Nhìn thấy em ngồi trên xe về trường, may mà buổi sớm xe ít người, còn có chỗ trống.”

“…”

“…Đêm nay trăng thật sáng.”

“…Ừm.”



“Nói sai một câu, đến mức phải xử tử anh sao?”

“Còn muốn nói chuyện này?”

“Anh nghĩ mà không hiểu, mấy ngày trước còn vui vẻ. Nói sai câu đó, em coi như anh sơ suất được không?”

“Anh sơ suất bao nhiêu lần rồi? Tần Hạo, anh chưa lớn à? Anh không thể giống như đứa trẻ, mỗi lần phạm sai lầm chỉ cần nói câu xin lỗi là người lớn có thể tha thứ…Không nói nữa, sắp ngủ rồi. Xin anh đừng gọi điện đến nữa.”

“Đừng, đừng tắt máy. Em nói với anh đi, có gì không hài lòng cứ nói.”

“Bây giờ nói những điều này còn có ý nghĩa sao?”

“Vậy không nói nhưng cũng đừng tắt máy, cùng anh ngắm trăng được không?”



“Lần nào…lần nào cũng nói những lời ngon ngọt để người ta vui lòng, nhưng thì lại làm không được. Lần nào anh cũng tự ý làm, sau đó lại chính tay mình phá vỡ. Anh rất có khả năng này. Trước đây, ba năm trước, tôi cho rằng mình đã bị anh hủy hoại, giày vò cuộc đời, tôi cố hàn gắn để sửa lại chính mình…”

“Mèo con…”

“Anh đừng ngắt lời tôi, để tôi nói hết một lần. Nếu không tôi sẽ càng khó chịu trong lòng”, cô hít một hơi thật sâu, “Anh không phải người xấu, trước đây tôi hận anh, hận anh sao không chết ngay trước mặt tôi, để rồi dần dần bị anh cảm hóa từng chút một và nhận ra rằng bản chất anh không xấu. Tôi giữ chặt trái tim mình, nhưng càng ngày càng khó khăn. Mỗi lần bước gần anh thêm một chút, lại bị anh vô tình đẩy ra xa. Lần nào tôi cũng tự nói với mình rằng tính anh không tốt, tính tôi cũng vậy, tôi nhượng bộ, tôi tha thứ cho anh, nhưng một lần, hai lần, lại ba lần, tôi rất mệt mỏi. Dù có chuyện lớn nhỏ gì anh đều lo lắng cho tôi, tôi biết và cảm động. Một người như anh mà có thể làm được những điều đó quả thật rất khó khăn. Nhưng so ra, tôi cũng không dễ dàng. Anh có biết là để có thể tin tưởng một người mình từng oán hận, tôi đã phải nỗ lực và trả giá thế nào không? Mỗi bước đi tôi đều lo sợ và đấu tranh với chính mình, sợ là mình đã sai, sợ là mình lại bị người khác làm tổn thương. Kết quả là…Anh nói kết hôn, tôi gật đầu, lúc đó tôi hy vọng có một người để nương tựa, có thể dựa dẫm khi núi lở, nước dâng…Nhưng dựa không nổi. Từ lúc nói kết hôn đến giờ, anh rơi vào khổ cực, tôi cũng nhọc nhằn. Đối với anh, chỉ là một câu nói ‘chuyện nhỏ’, nhưng với tôi, đó là sự phủ nhận hoàn toàn mọi cố gắng của tôi. Vì anh, mẹ anh nói gì tôi cũng không để tâm, bởi đó là mẹ anh, nhưng nếu anh cũng như mẹ anh cho rằng vì tôi mà anh phải xấu hổ, vì tôi mà gia đình anh ô nhục, thậm chí cho rằng tôi còn có những mục đích khác nữa, thì trái tim tôi dù là sắt đá cũng không thể chịu đựng được.”

“Anh xin lỗi.”

“Đừng nói xin lỗi nữa, tôi đã chai lì với mấy từ này rồi. Kết hôn là chuyện cả đời, còn mấy chục năm tương lai, nếu như vẫn thế này, lần nào cũng bị anh làm tổn thương, sau đó lại tự mình hàn gắn…Tôi không thể tưởng tượng được như vậy sẽ đau khổ đến ngần nào. Cứ như thế, chi bằng kết thúc sớm. Không phải vì anh không đủ tốt, mà vì chúng ta không hợp.”

“…Xin lỗi. Biết là em không thích nghe, nhưng ngoài câu này ra anh không biết nói câu nào nữa.”

“…Tôi tắt máy đây.”

“Đợi chút. Đứa con, đứa con là thật à? Em không lừa anh chứ?”

“…Là thật.”



“…Trần Uyển, nếu như được làm lại, anh tình nguyện cả đời đứng thật xa để nhìn em, anh cũng sẽ không làm chuyện đó. Xin lỗi, Trần Uyển, xin lỗi em.”

“Không có việc điều đó lại xảy ra đâu. Tần Hạo…”

“Anh biết, anh hiểu. Em nghe anh nói…” Anh biết, tình yêu của anh đối với em ngay từ đầu đã bị pha tạp những thứ ngoài tình yêu, như dục vọng, chinh phục, lúc đầu anh cũng không biết làm sao để khéo léo lấy được tình cảm của một người lạ. Cho nên, anh luôn không thể để em được yên ổn, luôn khiến trái tim em và cả trái tim anh không tìm được bến đậu. Anh biết, tình yêu của anh không đến được với em, em nên đi tìm một tình yêu trong sạch hơn.

Trăng rất tròn, nước mắt rất mặn, trái tim cô đơn lạnh lẽo.

Tháng Mười cùng năm.

Tống Thư Ngu bộ dạng uể oải đứng cười thu hút không ít ánh nhìn tò mò, những nữ tiếp viên tay kéo vali nhỏ lần lượt đi ra từ khu vực VIP, che miệng khẽ thì thầm với nhau. Tống Thư Ngu hình như không để ý đến, chỉ nhìn chằm chằm vào cửa ra. Lúc thấy Tần Hạo, anh thoáng ngạc nhiên: “Này, tới nhận nhầm người phải không? Sao lại để râu ria thế kia? Cậu đi làm thổ phỉ đấy à?”.

Tần Hạo không cười, hỏi: “Chẳng phải nói không anh em gì rồi sao?”.

“Quan hệ của chúng ta? Nói đứt là đứt được à?” Tống Thư Ngu hớn hở, một tay cầm hành lý, một tay đặt sau lưng Tần Hạo, “Không về Bắc Kinh thăm ông nội à? Đi thẳng đến Tế Thành sao?”.

“Làm xong việc ở Tế Thành rồi về.”

Tống Thư Ngu thấy Tần Hạo bước đi vội vã, cũng không muốn vạch tim đen bạn ra, cười thầm đuổi theo.

“Tần Dao vẫn khỏe chứ?”

Tần Hạo gật đầu, nhìn quang cảnh ngoài xe. “Vẫn khỏe, chỉ có ồn ào chuyện ly hôn thôi.”

“Cậu để râu trong thật đẹp trai, đi vào đường bể dâu hay sao?”

“Cả tháng nay tớ toàn ở Fraser câu cá hồi, không gặp ai, sau khi biết tin liền về ngay, đâu có kịp chỉnh trang lại.”

Tống Thư Ngu nhướng mày, rõ ràng là không tin. “Một tháng mà râu dài thế này, vậy thì những chỗ khác dài cỡ nào?”

“Đừng nói lan man vớ vẩn, nói vào trọng điểm đi.”

“Diệp Thận Huy, chưa nói vấn đề quan trọng với cậu à? Giang Văn Đào, Hồng Hạo Lâm bị bắt điều tra. Hồng Kiến Học bị năm, sáu ngân hàng đòi nợ, phải bỏ cả những căn hộ giá thấp, nửa Nam Quân của Công ty Hằng Vũ bị Diệp Thận Huy chiếm trọn, tất cả được thu vào cùng kiến trúc Tín Thành. Cậu đúng là được hưởng phúc, mọi việc đều để tụi này giải quyết xong mới biết mà về. Nhưng chuyện con hẻm Chu Tước thì tớ sẽ không lo tiếp đâu, tớ có mấy cái đầu chứ, mới bảy, tám tháng mà mất mấy năm tuổi thọ.”

“Cô ấy, bức thư đó giao đi rồi à?”

“Giao rồi, không có bức thư của cô ấy làm sao mà nhanh gọn vậy được? Giao cho Diệp Thận Huy, cũng không biết làm sao mà cô ấy lại tin tưởng anh ấy, đóng cửa phòng nói chuyện hơn nửa tiếng, lúc đi ra thì nước mắt giàn giụa.”

Ánh mắt Tần Hạo buồn bã, không nói lời nào.

Tống Thư Ngu liếc nhìn bạn, “Đừng để trong lòng nữa, chẳng phải chỉ là một bức thư sao? Cậu là nhân vật quan trọng mà chấp chuyện này à?”.

“Cô ấy có khỏe không?”

“Cậu thật đã rèn luyện được tính kiên nhẫn rồi, đến lúc này mới hỏi. Vẫn khỏe, chỉ là mới mổ đẻ thôi, đứa bé được hai cân rưỡi, nói là lúc mang thai điều kiện không tốt. Tội nghiệp cô ấy, lúc mới biết có thai, suýt nữa bị ông Củng đánh cho lên bờ xuống ruộng, Ủy ban khu dân cư cũng cho người làm công tác kế hoạch hóa đến làm việc, bà con hàng xóm lời ra tiếng vào suốt ngày, mang thai năm, sáu tháng mà cô ấy vẫn đến trường bảo vệ luận văn. Ở trường, tớ cũng nói giúp cô ấy mấy lời, ân huệ này cậu phải nhớ kỹ đó. Còn, vẫn còn, ngày hè nắng nóng, tớ còn thấy cô ấy dậy sớm giúp mợ bán điểm tâm sáng. Hà Tâm Mi nói ban ngày cô ấy đến xưởng lấy chuỗi hạt về nhà xâu”. Tống Thư Ngu nói xong, chỉ thấy Tần Hạo chăm chú nhìn ra ngoài xe, trong lòng cũng buồn bã. “Cái này cũng không thể trách cậu vì cậu không biết sự thể. Nhưng nói đi nói lại, nếu là người khác, tớ không thích can dự, không thích nói thẳng ra, mà muốn xem chuyện vui sau mười năm, hai mươi năm nữa.”

“Ông nội mắng tớ thậm tệ, nói rằng tớ đã làm hỏng đời con gái nhà người ta, cần phải nhốt mình vào trong phòng để suy nghĩ về cách ứng nhân xử thế, chịu đựng cực khổ, chịu đựng giày vò. Đã cưỡng đoạt người ta rồi mà còn tỏ ra hống hách, đáng đời tớ mà.”, Tần Hạo quay đầu gượng cười.

Tống Thư Ngu đi thẳng đến cổng bệnh viện mới nói: “Cứ từ từ, vẫn còn hy vọng. Có muốn thăm đứa bé xấu xí không?”, Tống Thư Ngu khẽ thì thầm.

Tần Hạo gật đầu, hoàn toàn không chú ý bạn nói cái gì. Khuôn mặt cau có, đôi mắt nhắm nghiền, trong giấc ngủ cái miệng nhỏ méo xẹo hình như không vừa ý điều gì. Con của anh! Trong tim anh có cả niềm hân hoan lẫn nỗi buồn thương, chợt thấy mắt nóng bừng, cổ họng nghẹn lại không kiềm chế được bản thân.

“Tên gì? Lấy tên nào chưa?”

Tống Thư Ngu nghe giọng bạn hơi run run, trong lòng cũng xót xa, vỗ vai Tần Hạo an ủi: “Vẫn chưa, nghe mợ cô ấy gọi là Đậu Đinh.”

Tần Hạo gật gật đầu.

“Được rồi, muốn đi thăm đại nhân không? Không đi thăm…hai ngày nữa là xuất viện rồi.”

Tần Hạo đưa mắt nhìn vách tường hành lang, đột nhiên nói: “Không đi. Tớ…tớ vẫn chưa nghĩ được nên gặp mặt thế nào”.

Tống Thư Ngu hiểu liền gật đầu, nhìn Tần Hạo nhướng người vào nhìn trong nhà kính, bất giác thở dài.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 69

Cô xuất viện vào một ngày đẹp hiếm hoi, trước khu phòng bệnh có mấy cây phong, tán cây rợp đỏ như che lấp ánh mặt trời. Mặt trời buổi trưa soi chiếu như nhảy nhót trên những cành lá tạo nên màu vàng chợp mắt.

Mợ vui khôn xiết, cuống quýt nói: “Đậu Đinh của chúng ta may mắn, ngay cả lúc xuất viện ôngTrời cũng mừng vui.”

Cậu con trai nhỏ đang ngủ say sưa trên đôi tay, ngũ quan hài hòa, cánh mũi phập phồng. Đứa bé trắng nõn này đã nằm trong cơ thể cô suốt hơn chín tháng trời, bây giờ có tên có số phận rồi. Trần Uyển đón ánh mặt trời ấm áp, trong mắt có cả sự chua xót.

Mợ nói đứa trẻ là kẻ thu nợ đời của cha mẹ, chẳng sai chút nào. Chú nhóc này là một ví dụ, lúc cô sinh, nước ối vỡ ra đến khô kiệt, đau đớn vô cùng, mà cố gắng dùng lực đến mấy nó cũng không chịu ra, nó đến thế giới này mà hai, ba tiếng đồng hồ không ngừng làm cô đau đớn. Cái cơ thể nhỏ nhắn khóc ré lên kinh thiên động địa.

Buổi tối thường rất khó dỗ Đậu Đinh vào giấc ngủ, Trần Uyển ôm con đi lại chầm chậm trong phòng. Thằng bé cứ rời vòng tay là khóc thét, ngay cả mợ cũng nói không thể cứ nuông chiều nó thế này sẽ thành thói quen. Cô hiểu điều đó, nhưng mỗi lần thằng bé khóc lên là lại làm trái tim cô đau đớn. Lúc thay tã, lúc cho bú, nhìn tay chân nó trắng hồng, cô nghĩ, tất cả đều rất đáng.

Sau khi chia tay cô mới biết mình mang thai, quả nhiên đúng như lời cổ nhân nói: “Cơm có thể ăn đại, lời không thể nói bừa”. Liên tục mấy ngày, cô tự nhốt mình trong phòng, không dám ra ngoài. Chỉ đến một ngày, Ninh Tiểu Nhã nằm mơ, khóc rấm rứt, tỉnh dậy nói: “Tớ nằm mơ, nó đứng ở góc tường đó, khóc hu hu gọi tớ là mẹ.”

Cô cảm nhận được nỗi đau, đi tới nắm lấy tay Tiểu Nhã, khẽ an ủi, cuối cùng mới nói: “Tiểu Nhã, làm sao bây giờ? Tớ cũng có rồi.”

Hà Tâm Mi hoảng hồn suýt chút nữa ngã xuống giường, lơ mơ một lúc thì chỉ hét lên được một tiếng: “Trời…”

Nếu như không tận mắt nhìn thấy nỗi đau đớn của Tiểu Nhã, có lẽ cô đã chọn lựa quyết định cắt đứt tất cả với anh. Nhưng thời khắc đó, cô khát khao sinh nó ra. Cô không cha không mẹ, nhưng cũng sống tốt đấy thôi? Đứa con sinh ra không đúng lúc là vận rủi hay là do ông Trời rủ lòng thương? Ai có thể đoán được?

Hà Tâm Mi sau khi biết quyết định của cô, lại oán trời. Mãi sau mới nói: “Đây là chuyện riêng của cậu, vì thỏa mãn lòng mong mỏi của cậu mang đứa bé tới thế giới này, sau này nó sẽ phải hứng chịu bao nhiêu cặp mắt soi mói? Cứ coi như cậu nuôi được nó, sau này dạy dỗ làm sao? Nuôi con trẻ không như nuôi một chú cún, chỉ cần cho ăn là xong đâu”.

Cô im lặng.

Ninh Tiểu Nhã buồn bã ngồi xuống một lúc lâu mới nói: “Tớ ủng hộ Trần Uyển. Mặc dù tới đã làm điều ấy, nhưng tớ thấy hối hận, lúc nào cũng tự trách mình, tự hối lỗi biết bao ngày rồi, tớ sợ rằng mình sẽ hối hận cả đời.”

Hà Tâm Mi đành chịu không còn cách nào, bò dậy cầm lấy giấy bút, khi ra những khó khăn gặp phải, sau đó ném lại trước mặt Trần Uyển, “Cậu tự xem đi, cái này là những thứ tớ nghĩ tới, còn nhiều thứ chưa nghĩ ra.”

Sự thật thì đúng như những gì Hà Tâm Mi đã liệt kê, cái nghĩ được cái chưa nghĩ được, từng thứ một cứ liên tiếp xuất hiện, những khó khăn ấy đang đợi cô vượt qua.

Đầu tiên là cậu, lúc đó cậu nổi trận lôi đình, Trần Uyển chưa từng thấy cậu giận dữ như vậy bao giờ, cậu cầm cái chày cán bột trong bếp định đánh cô, kết quả là bị mợ ôm chặt lại. “Ngày mai đi bệnh viện. Còn nữa, là của ai? Con nói thật đi. Là thằng khốn nào? Tôi không đánh chết nó thì không phải là người họ Củng.”

Cô quỳ xuống không nói, mái tóc dài phủ mặt, che đi những giọt nước mắt.

“Nói mau! Là con nhà nào? Tiểu Uyển, cha mẹ con trên trời nhìn thấy, con bôi tro trát trấu lên mặt họ, con không thể đối xử như thế với cha mẹ con.”

“Cậu…”

“Dưới đất lạnh, con có…không được quỳ, đứng dậy Tiểu Uyển, đứng dậy từ từ nói.” Mợ đến dìu cô đứng dậy, nhưng cô nói không nên lời, nằm phủ phục xuống đất.

“Tiểu Uyển, đứa bé chưa thành hình. Nếu để thì sau này còn lấy ai được, đó là việc cả đời.”

Cả đời. Cô cảm giác mình đã trải qua một đời rồi. “Cậu mợ, coi như là con cái nhà họ Trần cũng được, coi là máu mủ của con cũng được, để con sinh nó ra được không? Con đảm bảo sau này con tự nuôi, con đảm bảo sau này…”

“Con nói thế là ý gì? Cậu có phải vì không muốn nuôi đứa trẻ đâu? Cậu muốn tốt cho con, con chỉ là một cô gái…đứng dậy nói, quỳ lâu sẽ làm tổn thương cơ thể.”

Sau ngày hôm đó, cậu không hối thúc cô đi bệnh viện nữa, nhưng lại hút thuốc nhiều hơn trước. Cô thì ngoài việc đi in tài liệu, vào căng tin, lên lớp ra thì lại đi chợ thuê một quầy hàng tạm thời, mua hai sọt rau gánh về, sau khi giúp mợ bán xong điểm tâm sáng thì bày rau ra quầy bán. Mỗi buổi sáng thức dậy, trong chiếc bình sành luôn có canh cậu để hầm sẵn.

Cô ngày càng ít nói, mỗi lần nhìn cậu hút thuốc, vẻ mặt buồn bã cùng mái tóc hoa râm thì cô lại tự trách bản thân, ăn năn hối hận, thấy rằng sự cố chấp của mình đã mang đến cho ngôi nhà này thêm đau khổ, thậm chí có lúc cô muốn tới ngay bệnh viện giải quyết, hoặc hỏi mượn tiền người khác để bỏ cái thai đi. Nhưng, lúc được khoảng hai mươi tuần tuổi, nhịp tim thai nhi thay đổi lạ kỳ, thời khắc đó, cô biết mình không thể bỏ nó.

Cô giúp mợ cùng bán đồ điểm tâm sáng, cùng bày sạp bán rau, đến tháng thứ năm thứ sáu thì mượn chiếc váy thụng của Hà Tâm Mi mặc đến trường. “Được đấy, không thấy to, nhìn cậu béo ra, có ai hỏi thì nói bụng bị trướng”, Hà Tâm Mi luôn có khả năng vỗ về người khác. Trần Uyển đành cười, “Cậu sờ xem, đến đây, sợ cái gì? Xoa xoa xem.”

Đôi mắt Hà Tâm Mi từ chăm chú chuyển sang kinh ngạc rồi mở to dần, cô ấy khẽ cười, cười xong thì mắt lại ẫng nước.

Tiểu Nhã nôn nóng: “Hà Tâm Mi, đi ra, để tớ sờ xem nào”.

“Tiểu Nhã, nếu tớ nói cảm ơn cậu, liệu có nhẫn tâm quá không?”

Tiểu Nhã lắc đầu nói: “Coi như là có cả con tớ cùng sống trong đó là được rồi”.

“Đậu Đinh, phải cảm ơn cô Ninh, không có cô ấy thì giờ con đang lang thang giữa rừng hoa cỏ nơi thiên đường rồi.” Vết thương của Trần Uyển đứng lâu vẫn còn đau, lúc cô chầm chậm ngồi xuống thì làm Đậu Đinh giật mình tỉnh dậy, miệng trề ra chuẩn bị khóc. “Đừng khóc, đừng khóc, ồn ào là ông cậu đánh mông đó. Ngoan nào.” Cô học cách của mợ, ôm thằng bé khẽ đung đưa.

Mợ dạy cách bế ra sao, làm sao để cánh tay đưa ra sau gáy. Lần đầu tiên mợ mang Đậu Đinh đến trước mặt cô, cô lúng túng, đầu óc trống rỗng, không biết bế đứa bé non nớt này làm sao cho đúng. Nhưng khi bế vào lòng, tất cả lại trở nên dễ dàng, dường như đó là bản năng, là hạt giống cô đã ấp ủ hơn hai mươi năm ở một góc trái tim.

Mẹ, mẹ có nhìn thấy không? Con cũng làm mẹ rồi.

Cô dựa vào đầu giường mơ màng chợp mắt một lúc thì lại bị tiếng khóc ré lên của Đậu Đinh đánh thức, gương mặt hồng hồng tỏ vẻ không vui. Cánh tay hơi mỏi, cô chuyển Đậu Đinh sang tay kia, mợ đã buồn ngủ, mắt kèm nhèm đi lấy bình sữa hâm nóng lại.

“Mợ, mợ đi ngủ đi. Chẳng mấy chốc là trời sáng.”

“Vậy để mợ ngủ thêm một chút rồi thay phiên cho con, nuôi trẻ nhỏ thật khổ, phải qua khoảng nửa năm mới đỡ. À, trong tháng ở cữ mà cứ ngồi thế này sẽ phát bệnh ra đấy.”

“Mợ, con không yếu vậy đâu.” Thế này cũng chẳng đáng gì, thời kỳ mang thai mới khổ sở. Ăn cái gì vào là nôn ra cái đó, nằm xuống cũng không thấy yên. Sau đó lộ rõ bụng bầu, bà con hàng xóm chỉ trỏ này nọ, lúc cô đi ra đi vào chỉ có thể coi như không hay biết, nhưng cô biết cậu mợ vẫn thầm thở ngắn than dài. Lại có mấy người trong Ủy ban vào nhà nói không có giấy được phép sinh thì phải cưỡng chế phá thai, tới khi cậu cầm dao đứng ngay cửa bọn họ mới chịu lui.

Một hôm, Tống Thư Ngu dẫn theo Diệp Thận Huy đến nhà. Họ đến vì bức thư kia.

Con người Diệp Thận Huy, Trần Uyển đã nghe Tần Hạo nói rất nhiều, nhưng vẫn như trước đây, cô cảm thấy nhân vật này như có đám mây mù che phủ. Cô không đoán được bức thư đó có liên quan gì đến anh ta, nhưng nghĩ chắc là rất quan trọng. Cô nhớ lời cậu và Tồn Chính nói, không được tùy tiện đưa thư cho người khác, không được tùy tiện tin tưởng người khác. Nhưng ngày hôm đó, cô đã bị làm cho xúc động.

Anh ta nói thời niên thiếu, cũng giống như cô tự làm tổn thương mình và tự đấu tranh vùng vẫy. Họ có cùng trải nghiệm, cùng từ bùn tro mà vươn lên làm lại. Cô chọn cách tin anh ta, nhưng có điều kiện, một là giúp cô làm giấy phép khai sinh và hộ khẩu cho Đậu Đinh, hai là không được nói về đứa bé cho bất kỳ người họ Tần nào.

Lời nói của cô như chạm vào sợi dây thần kinh nào đó của Diệp Thận Huy, anh ta nhìn cô, nhưng lại như nhìn một người khác, trong ánh mắt đầy vẻ đau khổ không cất thành lời, cuối cùng mới như từ một nơi xa xăm nào đó bừng tỉnh trở về, hỏi: “Cô quyết định sinh? Một mình nuôi dưỡng? Không nói cho cha đứa bé? Những khó khăn phía trước cô cho rằng bản thân có thể vượt qua?”.

Trần Uyển gật đầu.

“Đàn bà đúng là đều điên khùng”, anh ta buột miệng nói, sau đó lấy lại bình tĩnh, “Chuyện con cái, Tiểu Ngũ cũng có bổn phận, mặc dù tôi và Tống Thư Ngu đều không tán thành hành động của cậu ta, thậm chí là phản cảm, nhưng nghĩ kĩ lại, cô đối với cậu ta cũng không công bằng. Hơn nữa, phụ nữ đơn thân nuôi con lớn lên, khó khăn chồng chất không thể tưởng tượng nổi. Con người cũng nên thuận theo cuộc sống thực tế, đừng cố chấp mà để mình gánh vác những tránh nhiệm khó khăn”.

“Các anh cảm thấy tôi rất độc ác phải không? Hay các anh đều nghĩ tôi hận anh ấy, cho nên tìm cách trả miếng”. Cô vô ý làm tuột chiếc vòng tay, khiến nó lăn tròn, tâm trạng dần bình tĩnh trở lại, nói: “Thật ra các anh nghĩ quá nhiều. Tôi chưa từng nghĩ sau này anh ấy sẽ có ngày biết được sự hối hận là cái gì. Tôi sống vội vã, căn bản là không có thời gian để suy nghĩ nhiều thế. Cứ đơn giản mà sinh con, sinh một đứa con của riêng tôi mà thôi. Nếu như sau này Tần Hạo thật sự chín chắn, hoặc tính cách anh ấy thay đổi, anh ấy đến thăm nó cũng chẳng sao. Nhưng, đứa con này là do tôi một mực giữ lại, là tôi lấy tất cả những gì mình có để đổi lấy, nó họ Trần.”

Sau đó, những ngày tháng của cô đều trải qua với cảm giác thấp thỏm lo âu, nghe ngóng mọi tin tức, Phương Tồn Chính không kìm được phàn nàn: “Em lo cho cái bụng em kìa, có ai làm mẹ như em không? Người ta thì đều ăn ngon, ngủ kỹ, được chăm sóc kỹ lưỡng. Em trút gánh lo đi, có tin gì lẽ nào anh không bảo em? Ngủ một giấc đi.”

Cô ngủ sao được? Buổi chiều lúc xâu hạt, đầu óc cô đã tỉnh hẳn, ban đêm lưng đau không trở người được, ngón chân bị chuột rút, cô chỉ có thể ngồi dậy âm thầm chịu đau.

Thời gian sau có tin tức truyền đến, lúc đó cô gần như không đứng vững. Hồng Hạo Lâm và Giang Văn Đào cùng bị bắt là tin tức nội bộ, trong điện thoại Diệp Thận Huy chỉ nói sơ qua, sau đó nói Hồng Kiến Học vượt biên bỏ trốn. Lúc Tồn Chính xác nhận tin này, gánh nặng trong lòng cô bao lâu nay đột nhiên biến mất, chỉ còn lại một khoảng không trống rỗng.

“Cậu, có thật không?”

Cậu đặt điện thoại xuống, “Mai cậu đến nghĩa trang thăm cha mẹ con, nói chuyện. Con đợi sinh xong rồi hãy đi”.

Cô lắp bắp gật đầu, đi vào phòng ngồi xuống mép giường, mãi lâu sau mới lấy lại được tinh thần, khóc không thành tiếng.

Ai nói là không có công bằng? Làm sai sẽ phải trả giá, chỉ có điều người đã chết rồi, còn có tác dụng gì đâu? Người từng cười ha hả nói sẽ tiết kiệm để làm của hồi môn cho cô, cuối cùng lại khiến con mình thành một đầu bếp, người ấy đã mất từ lâu rồi.

“Mợ, hình như con đang vỡ ối.”

“Ôi trời ơi, vỡ nước ối là sắp sinh rồi…Ông Củng, ông Củng…”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 70

Hà Tâm Mi khom người bên chiếc nôi, tỏ ra bất ngờ: “Mới có một tháng thôi mà thay đổi nhanh thế sao? Mới sinh ra mà như ông cụ non ấy, nhìn này, cái mũi này, cái cằm này, rất giống…người nhà cậu.”

“Đứa nhỏ này á, lớn nhanh như thổi. Đừng bảo Đậu Đinh nhà chúng tôi nhỏ nhá, mới một tháng mà đã làm anh lớn rồi đấy”, mợ nghe không hiểu phần mà Hà Tâm Mi cố tình lược đi.

Trần Uyển vừa từ bếp đi ra, mỉm cười nói: “Hà Tâm Mi, cậu đầy bụi đất đừng có chạm vào con tớ, rửa sạch sẽ đi đã”.

Hà Tâm Mi tốt nghiệp xong được làm việc ở tòa soạn báo, bay nhảy khắp nơi, Tiểu Nhã cũng đã đi khắp gần xa, còn Trần Uyển, sau khi Đậu Đinh đủ tháng, cô lại tiếp tục lao vào cuộc sống của mình.

Hà Tâm Mi rửa tay xong đi vào, thấy mợ Trần Uyển đã ra ngoài liền kéo cô ngồi xuống, hỏi: “Diệp Thận Huy đã tặng nhà sao không lấy?”

Cô im lặng, cuối cùng mới nói: “Không thể nhận”.

“Sao cậu ương ngạnh thế? Cậu cho rằng đó là cho không à? Người ta nói là tiền cảm ơn. Cậu có biết là diệt được nhà họ Hồng, họ đã kiếm được bao nhiêu tiền không? Công ty Hằng Vũ của Hồng Kiến Học bị họ câu kết thâu tóm, cái nhà ấy đối với họ chỉ bằng giá món rau thôi. Chỉ một nửa số tiền chỗ đất khúc ngoặt của Nam Quân cho ngân hàng vay đã là đủ con số này”, nói rồi dùng tay ra dấu, thấy Trần Uyển chỉ cười, thì cô ấy lại hấp tấp nói: “Không có lá thư của cha cậu, liệu họ có dễ dàng vậy không? Diệp Thận Huy cái gì mà chả nhiều, tiền nhiều, nhà nhiều, cậu có lấy một căn cũng chả ảnh hưởng gì”.

“Tớ biết giờ cậu làm cho trang Tài chính Kinh tế, biết mọi thông tin nội bộ. Chuyện nhà cửa, tớ cũng đã nghĩ qua, cậu tưởng tớ không động lòng à? Dịp Tết, Tiểu Vũ dẫn bạn gái về, vừa thấy gia cảnh nhà mình là cô bé ấy đã nhăn mặt, may mà không hỏi này nọ nhiều. Mợ tớ đau lòng lắm, ngồi trong phòng nửa ngày không ra. Tiểu Vũ nói học xong Thạc sĩ sẽ tìm cách ở lại Bắc Kinh, nhưng đâu có dễ dàng gì, phải không? Sau này nó phải lấy vợ. Tớ ở đây lại đèo bòng con cái, chẳng còn mặt mũi nào, thấy Diệp Thận Huy tặng nhà làm sao không động lòng cơ chứ? Nhưng tớ nói chuyện đó với cậu, cậu không đồng ý, nói làm như vậy chẳng khác gì là đem cha mẹ tớ ra bán.”

Hà Tâm Mi không biết nói sao. “Nhà cậu ai cũng tính khí ngang bướng như vậy.”

“Ha ha, cứ nghĩ thế đi.”

“Vậy còn công việc?”

“Diệp Thận Huy nói giữ một chỗ cho tớ ở Tín Thành, Tồn Chính cũng nói muốn mở quán rượu, hỏi tớ có muốn giúp không. Tớ vẫn chưa nghĩ thông.”

“Vậy tốt rồi. Coi bên nào trả nhiều tiền là được.”

“Giờ không nói nữa, tớ vào bếp cái đã. Thầy Tống và Tồn Chính sắp đến rồi, đến là nhập tiệc ngay đấy.”

Tồn Chính và Tống Thư Ngu bước vào cửa làm cơn gió lạnh ùa vào. “Gặp ở dưới cầu thang, trở trời rồi, ngoài kia gió lớn lắm”, Tồn Chính vừa nói vừa xách giỏ lớn đựng đầy trứng gà bước vào bếp, “Mẹ anh mua giúp ở mấy nhà bà con dưới quê.”

“Sáng sớm vậy mà anh đi trấn Thành Quan à? Lạnh thế sao?”

“Sáng anh ngủ ở Đế Cung mấy tiếng, không nhân lúc đồ còn tươi mang về thì còn đợi đến khi nào?”

“Lần trước còn ăn chưa hết, anh cứ để đấy đã. Anh ra ngồi với thầy Tống một chút, em ở đây sắp xong rồi.”

“Thầy Tống có cậu và Hà Tâm Mi lo rồi, anh ở đây giúp em một tay.”

“Không cần đâu, anh cái gì cũng không biết làm, cứ ra ngồi trước đi”. Tấm lòng của Phương Tồn Chính, không phải Trần Uyển không hiểu, mấy năm trước cô cũng từng rung động, muốn cuộc sống yên ổn, nhưng bây giờ cho dù mợ có gợi ý thế nào chăng nữa cô cũng tuyệt đối không đón nhận. Lợi dụng tình yêu của Phương Tồn Chính, quả thật không công bằng đối với anh ta. Giọt dầu nóng bắn lên mu bàn tay, cô giật mình vội lùi lại.

Người không nhiều, nhưng Trần Uyển rất chú tâm vào nấu nướng, so với hồi nấu tiệc ngày xưa ở con hẻm Chu Tước thì năng lực của cô đã lên mấy cấp. Trong bát Hà Tâm Mi đầy thịt gà hầm nấm, miệng thì nhai vịt hấp gừng, vậy mà vẫn nói oang oang. “Trần Uyển, cậu thiên vị, trước đây đến Kim Thịnh chưa từng thấy cậu làm mấy món này”. Nói xong thì bị Tống Thư Ngu đá cho một cái ở dưới gầm bàn, giật mình nhận thức được, liền đưa mắt lén nhìn sắc mặt cậu Trần Uyển, nói bổ sung: “Thầy Tống, chúng ta ở nhà thầy nấu cơm, Trần Uyển đúng là số một.”

Ông Củng Tự Cường nhâm nhi ly rượu nói: “Thật ra món càng đơn giản càng thử được tài nghệ, những món ăn thường ngày mới thấy rõ thực lực.”

Tống Thư Ngu gật đầu tư lự, bỗng hỏi: “Chú Củng, tiệm ăn nhà mình đã đóng cửa từ lâu, chú có nghĩ tới việc mở một tiệm khác không?”

Ông Củng Tự Cường vẻ chán nản, “Mở tiệm phải có mặt bằng, có người ăn, nếu không tay nghề có cao thế nào cũng chẳng ích gì. Giờ tìm một vị trí có mặt bằng tốt không dễ dàng gì.”

Chẳng qua là chuyện tiền nong thôi, Tống Thư Ngu gật gù, nghĩ ngợi rồi nói: “Thật ra không phải lo lắng khi mở quán ăn tại nhà riêng, khách khứa thì không lo, cháu và Diệp Thận Huy quen biết rộng, sẽ giới thiệu đến, chỉ cần tay nghề chú và Tiểu Uyên có thể giữ khách thôi.”

“Quán ăn tại nhà riêng?”, Trần Uyển và Phương Tồn Chính cùng thốt lên hào hứng.

“Không cần tìm mặt bằng ở giáp mặt đường, bình thường là được, chỉ cần ra vào thuận tiện, dễ đậu xe. Trang trí tao nhã một chút, cũng chẳng tốn là bao.”

“Cháu có thể đến tòa báo tìm người giúp để được quảng cáo miễn phí”, Hà Tâm Mi cũng hứng thú, “Làm cái này tốt hơn vào công ty của Diệp Thận Huy, chỉ làm buổi tối, cậu cũng có nhiều thời gian chăm sóc cho Đậu Đinh. Hơn nữa, không cần quá nhiều tiền, chỉ mất tiền trang trí, sửa chữa thôi.”

Trần Uyển nhìn sang cậu, thấy cậu cũng có chút hứng thú. Muốn hỏi cho kỹ một chút thì Tống Thư Ngu đứng dậy nói xin lỗi, rồi vào bếp nghe điện thoại. Hà Tâm Mi nhếch môi, “Giả vờ giả vịt, chắc lại là sư mẫu đây mà”. Thấy Trần Uyển tò mò, cô ấy liền giải thích: “Thời gian gần đây lúc nào anh ấy cũng tỏ ra bí mật, hỏi có phải là sư mẫu của chúng ta không thì không thừa nhận.”

Đổi cho mợ ăn cơm, Trần Uyển ôm Đậu Đinh về phòng. Ru con ngủ xong, cô mở tủ, lấy từ dưới đáy lên một cái hộp. Vuốt ve mặt nhung màu tím lúc lâu mới lấy hai chiếc đồng hồ ra, một là của cha, một là của anh ấy tặng. Không biết vì mỗi ngày phải lên dây cót đồng hồ mà nhớ về họ, hay do nhớ tới họ nên mới lên dây cót mỗi ngày. Cô sờ lên cái tên được khắc trên mặt sau của đồng hồ, từng vòng từng vòng một, hàng trăm cảm xúc như những đợt sóng dữ dội táp vào trái tim cô.

Lúc tiễn mấy người về, Trần Uyển gọi Tống Thư Ngu đi chậm lại một chút, “Thầy Tống, thầy quen biết nhiều người. Phiền thầy giúp em bán cái này được không?”.

Tống Thư Ngu nhìn cái hộp trong túi, rồi giương mắt nhìn cô.

“Em chỉ có cái này đáng tiền. Em… tiền viện phí, em tiêu của cậu nhiều quá rồi.”

Tống Thư Ngu gật đầu bước đi, được mấy bước thì quay đầu lại nói: “Nếu thật sự muốn làm quán ăn tại nhà riêng thì để anh hỏi Diệp Thận Huy, anh ta làm việc đó tốt, tìm địa điểm dễ dàng. Tiền thuê thì em cũng không cần lo, để anh bàn với anh ta”. Lúc lên xe anh quay đầu nhìn thì thấy Trần Uyển vẫn đứng ở đó, mập mạp hơn năm trước, lưng thẳng đứng, đầu hơi nghếch lên, giống hệt như những cây mai ở Tiểu Hoàn Sơn.

Đưa Hà Tâm Mi về. Anh tiếp tục quay về nhà mình, bấm thang máy đi lên, Tống Thư Ngu không ngạc nhiên khi thấy Tần Hạo đang đứng ở cửa nhà. “Cậu theo tớ cả đoạn đường là biết ngay có chuyện chẳng hay. Nhưng tớ ăn no rồi, giờ muốn ngủ, cậu cứ tự nhiên.”

“Đừng thừa nước đục thả câu, cậu nhanh nhanh chút nào”, Tần Hạo vừa ngồi xuống đã giục.

“Ha ha.” Tống Thư Ngu thong thả mở chai rượu đưa cho bạn, đi vào thay quần áo xong mới bước ra đưa hai tấm ảnh, “Ảnh chụp đầy tháng, tớ giúp cậu rồi, cậu cảm tạ tớ thế nào đây?”.

Nhưng Tần Hạo dường như không nghe những gì Tống Thư Ngu nói, nhìn chằm chằm vào tấm ảnh đôi mắt lóe lên những tia lấp lánh. “Lớn hơn rất nhiều. Mắt mũi cũng lớn hơn, rất giống, rất giống tớ.”

“Đúng là giống cậu, có thể hành hạ người ta đến chết. Tớ ở nhà cô ấy có hai, ba tiếng mà không lúc nào thấy thằng nhỏ ở yên. Cả nhà có mấy ngươi cứ phải thay phiên nhau bế, Trần Uyển ăn cơm cũng không được ngon. Đến khi chúng tớ ăn xong thì thấy thằng bé đã ngủ vì hành hạ mọi người đến mức mệt rồi.” Tống Thư Ngu và Tần Hạo nhìn nhau cười, thấy trong mắt Tần Hạo có niềm tự hào của một người cha, anh bất giác thở dài. “Tên cũng đặt rồi. Trần Khắc Lễ. Nghĩa là phải giữ lấy lễ, tớ nghe mà cảm thấy như đang cảnh cáo cậu vậy?”

“Được rồi, cậu đừng lấy tớ ra đùa giỡn nữa”, Tần Hạo có chút đau khổ, “Cô ấy khỏe không?”.

“Chẳng phải cậu luôn theo sát cô ấy suốt tháng nay sao? Cô ấy khỏe hay không, chẳng lẽ cậu không biết?”

“Cô ấy không hay xuống lầu, đứng xa nhìn thấy được à?”

“Dĩ nhiên là không quá khỏe. Có cái nay cho cậu”, Tống Thư Ngu vào phòng lấy chiếc hộp mà Trần Uyển đưa ra, “Nói là muốn bán đi”.

Chỉ cần nhìn chiếc hộp là Tần Hạo đã biết đó là gì, anh sờ sờ vào chiếc đồng hồ nơi cổ tay mình, tên cô mỗi phút giây đều gần kề từng mạch đập của anh, nhưng người thì anh chỉ có thể đứng nhìn từ xa. “Cậu giúp tớ đưa tiền cho cô ấy, bao nhiêu tiền tớ chuyển cho cậu.”

“Tiểu Ngũ, cậu nghĩ gì thê? Cậu vẫn chỉ biết có vậy thôi sao?”

Tần Hạo nhìn vào chiếc ly trong tay, im lặng, hồi sau mới nói: “Cô ấy hận tớ tới mức này, tớ còn có thể làm thế nào? Đành ngậm đắng đứng từ xa nhìn cô ấy thôi”.

“Nói với cậu bao nhiêu lần rồi, đứa con là sau khi chia tay mới biết. Cô ấy hận cậu thì liệu có sinh nó ra không?”

“Cho dù không hận tớ, cô ấy cũng không muốn quay về với tớ.” Anh thu mình vào góc sofa, ánh mắt buồn bã xót xa. “Lấy việc bảo rằng đã phá thai làm lý do chia tay, tớ hiểu ý của cô ấy. Muốn tớ hận cô ấy, giận đến mức không cần quan tâm đến chuyện sinh lão bệnh tử, như vậy cô ấy mới có thể sống bình yên. Tớ theo ý của cô ấy, đứng từ xa nhìn về. Sau này…” Sau này anh không dám nghĩ đến, sinh lão bệnh tử, tiếp đó lại câu nam cưới vợ nữ lấy chồng. Mấy lần anh thấy xe của Phương Tồn Chính đậu ở dưới nhà cô, còn thấy anh ta mang chiếc xe đồ chơi lên lầu. Anh đã cố

kiềm chế tâm trạng, sau đó liền cảm thấy tim minh nhói lên từng cơn đau đớn.

“Mọi người trong nhà đều biết rồi à?”

Tần Hạo lặng lẽ gật đầu, “Ông nội không ngừng gọi điện đến mắng, mẹ tớ chẳng biết phải làm sao nói sẽ đi xin lỗi thì bị ông mắng thêm trận nữa, bảo mẹ đừng có nhúng vào. Ban đầu đã không thích thì sẽ không ép phải thích”, anh nhếch khóe miệng, “Tớ cũng nói rồi, bảo bà ấy đừng can dự nữa. Không phải họ…”. Anh ôm mặt, nỗi đau đớn trong tim cứ thế lan ra khắp cơ thể mà không tài nào ngăn nổi.

Tống Thư Ngu chẳng biết phải làm sao.

Mọi người đều hiểu tình yêu, mọi người đều cho rằng mình hiểu tình yêu. Nhưng, còn có một tình cảm xa xỉ hơn, quý báu hơn, không cần đòi hỏi, không mong được đền bù thì chỉ có vài người thấu hiểu?

“Tiểu Ngũ, uống rượu ít thôi. Uống nữa sẽ bệnh đấy.”
Last edited by tuvi on 18 Feb 2020, edited 1 time in total.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 71

Xe càng đến gần hẻm Chu Tước, tim Trần Uyển càng đập loạn xạ. Hà Tâm Mi hỏi: “Cậu không sao chứ? Sắc mặt không tốt lắm”.

Cô trả lời không sao. Sinh mổ nên cơ thể còn suy nhược, đã hơn một tháng mà sắc mặt vẫn trắng bệch, đứng lâu, vết mổ ê ẩm đau. Hơn nữa, cô không ngờ vị trí thứ hai mà Tống Thư Ngu nói lại chính là ở hẻm Chu Tước.

Mấy năm trước, cô vẫn thường về lại đây thăm, từ lúc nhà Phương Tồn Chính dọn đi thì cả con đường gần như đều bị cải tạo, tu sửa, gần hai năm nay cô chưa từng trở lại. Chỉ là thời gian trưóc xem tin tức trên tivi thấy diện mạo mới của con hẻm Chu Tước, cô còn nói với cậu là không thể tưởng tượng nổi những căn nhà cũ kỹ xưa kia giờ đã thay đổi thế này.

Công trình nạo vét dòng Thanh Thủy cũng đã xong, nước trong xanh có thể nhìn thấy đáy. Con đường Chu Tước cũng được mở rộng gấp mấy lần, một bên gần sát mé sông, vỉa hè được lát đá cuội ngăn cách với đường xe đi bằng hàng cây anh đào, có thể tưởng tượng mấy năm sau hoa anh đào sẽ um tùm như tuyết. Những căn nhà cũ ở khu gia đình cô ở trước đây, sự thay đổi còn đáng kinh ngạc hơn.

Trẩn Uyển đứng ở đầu đường, ngạc nhiên khôn tả, “Hơn một năm em không về mà đã thay đổi lớn vậy sao?”.

Tống Thư Ngu có chút tự hào, nói: “Đâu mới chỉ hơn một năm, đã ba, bốn năm rồi. Chỉ là việc phục hồi các ngôi nhà cổ phải tốn nhiều công phu hơn nên tiến độ chậm, người bình thường nhìn không ra những thay đổi ấy mà thôi”, nói rồi ngước mắt lên nhìn, “Ở đây đã có thêm mấy doanh nghiệp, vài quầy bar, hiệu sách, nhà hàng, còn có cả hai phòng tranh”.

Hà Tâm Mi rút một quyển sổ nhỏ để lên tay.

Tống Thư Ngu phì cười, nói: “Được rồi, mới làm phóng viên mấy ngày mà đã mắc bệnh nghề nghiệp rồi sao? Cô quên là mình đang làm ở mảng nào rồi à?”.

Hà Tâm Mi nghe cong có phần mệt mỏi, gấp sổ lại, “Đợi khi nào tôi chuyển làm trang Tin tức Xã hội rồi viết. Ở đây e là người ta đã viết đầy ra rồi”.

“Còn sớm, vẫn còn một thời gian nữa mới chính thức đưa vào kinh doanh, có một bộ phận phía sau chưa tu sửa xong. Ở đầu Thuần Dương quan và Cục tôn giáo vẫn chưa bàn bạc xong để khai triển, có lẽ còn nửa năm nữa mới nhộn nhịp hẳn. Chúng ta đi xem cái phòng đó trước đã.”

Trong lúc Tống Thư Ngu đứng ở dưới mái hiên mở cửa, Trần Uyển ngẩn người nhìn, tấm biển treo trên tường với dòng chữ “Nhà Số 9, hẻm Chu Tước”, gần đó là cây leo rũ xuống những mậu xanh vàng che đi nửa bức tường màu xám, lúc quay người sang thì thấy Hà Tâm Mi cũng đang trố mắt đứng nhìn. Định thần lại, hai người đi theo Tống Thư Ngu vào trong. Đi qua bức bình phong, rồi lại qua một cánh cửa. Tiến vào phía sau là phòng lớn, mỗi bên trái phải là một gian buồng, nhìn qua lớp kính khắc hoa của cánh cửa gỗ kéo đến sàn nhà trong đại sảnh có thể thấy cái giếng trời ở giữa. Ở góc đại sảnh có cửa vòm, sau khi đi qua cửa vòm này là tới ngay vị trí căn phòng trước kia, những bức tường ven giờ đã được đổi thành dãy hành langgấp khúc. Bên cạnh hành lang gấp khúc là giếng trời, nói là giếng trời nhưng nhìn rất giống cái nhà kính trồng hoa. Lại đi về phía sau, chính là những gian nhà, ngay chính giữa là một phòng khách nhỏ, hai bên đều có phòng ngủ kèm theo nhà vệ sinh. Mở cửa sổ chính của căn phòng chính giữa ra là có thể nhìn thấy hậu viên, cây nguyệt quế già vẫn còn, khi mùa đông tới chỉ còn trơ lại những cành khô.

“Anh xem mấy nhà rồi thì thấy nhà này được. Phòng phía trước kê tám, chín cái bàn là đủ, hai gian bên làm nhà bếp, để nguyên liệu. Phía sau chỗ này có thể thu dọn làm năm, sáu gian phòng bao. Nếu bố trí như thế, một đĩa xào nhỏ có thể thu bốn, năm chục đồng cũng không thành vấn đề. Không gian không rộng, không cần thuê nhiều người, chỉ cần ba đến năm người phục vụ là đủ.”

“Chỗ này, là nhà của Diệp Thận Huy à?”, ánh mắt Trần Uyển nhìn từ cây nguyệt quế quay sang Tống Thư Ngu, chú ý đến từng thay đổi trong ánh mắt anh.

Tống Thư Ngu gật đầu chắc nịch. “Sửa sang lại đường xá hầu như đều là doanh nghiệp của hẻm Chu Tước chung sức, phía đầu tư là Tín Thành”.

“Nhưng, trước kia đây là nhà Trần Uyển!”, giọng của Hà Tâm Mi vọng lại trong đại sảnh vắng vẻ.

“Không thể chứ?”, Tống Thư Ngu tỏ ra kinh ngạc, “Sao lại trùng hợp thế?”.

“Thầy Tống, nhà thế này em thuê không nổi, tiền bán nhà trước đây cậu em đã tiêu hết khá nhiều rồi.”

“Chắc chắn là thuê được, cả con hẻm Chu Tước mở bán có ưu đãi, hợp đồng thuê ba năm có thể giảm một phần. Ngoài việc giảm gíá ra thì anh còn giúp em đàm phán rẻ hơn một chút. Còn nữa, cái đồng hồ đó, anh giúp em bán rồi. Nếu như vẫn không đủ, sự thật là… muốn hỏi xem em có chấp nhận anh cùng bỏ vốn đầu tư không, em biết anh cũng là một tên tham lam, mở quán ăn…”, anh xoa xoa cằm, vẻ thích thú.

“Ở đây đi”, Hà Tâm Mi khẽ huých vào chân Trần Uyển, “Có thầy Tống hùn vốn, cậu còn lo gì?”.

“Để tớ suy nghĩ đã, Tâm Mi, đây đâu phải việc nhỏ.” Không phải cô không thích, nhưng thật sự cô có cảm giác rất kỳ lạ.

“Được, vậy chúng ta về trước, anh thấy sắc mặt em không khỏe. Tiện thể đi ngân hàng, anh lấy tiền bán đồng hồ đưa cho em.”

Tới ngân hàng, lại lần nữa Trần Uyển kinh ngạc.

“Chiếc đồng hồ ấy là hãng Tourbillon được sản xuất năm hai nghìn với số lượng hạn chế, giá cả thị trường bây giờ đã tăng lên ít nhất là gấp đôi con số này. Nhưng đằng sau đồng hồ có khắc tên, cho nên giá tiền không được cao đến mức ấy.”

Vẻ của Tống Thư Ngu giống như đang nói thật, mấy tháng trước Trần Uyển đã tới một tiệm đồng hồ lớn nhất ở trung tâm thương mại Tinh Hối Thành để dò hỏi giá cả, cái giá lúc đó người ta đưa ra cũng khiến cô sửng sốt. Chỉ là cô có cảm giác người mua hàng ấy không chân thành, hơn nữa, cô cũng không nỡ bán nên đứng do dự hồi lâu rồi bỏ đi.

“Như vậy, cậu em hùn vào thêm một ít, nếu em đồng ý anh hùn vào hai phần là đủ.”

“Để em suy nghĩ kỹ đã, còn phải bàn bạc với cậu em.”

Cô như thể đang ở trong mơ, ngẩn người đi lên lầu, bỗng Đậu Đinh khóc thét lên khiến cô giật mình.

“Con đi chưa bao lâu nó đã tỉnh dậy, chơi một lúc thì bắt đầu tìm mẹ, tìm không thấy thì khóc. Ru ngủ một lúc lại tỉnh.” Mợ đưa “con rồng bá vương” khó dỗ dành ấy cho Trần Uyển. Thấy Đậu Đinh vừa được ôm vào lòng thì lập tức ngừng khóc, mợ bất giác lắc đầu nói: “Đúng là mẹ con máu mủ ruột rà”.

Trần Uyển cười nói: “Đậu Đinh, bà mợ ghen tị rồi, làm sao bây giờ?”. Cu cậu há cái miệng nhỏ ngáp một cái thật dài. “Mợ, cậu vẫn chưa về ạ?”

“Sắp rồi, mợ đi chuẩn bị cơm nước, con nằm chút đi. Hai ngày trước Đậu Đinh cảm, con đã vất vả nhiều rồi.”

Trần Uyển về phòng nằm xuống nhưng không ngủ được, sữa tức tức ở ngực, vết mổ ở bụng hơi đau. Cô hôn lên má Đậu Đinh, môi dưới rõ ràng là đường nét thu nhỏ của Tần Hạo. Mấy lần cậu gặng hỏi rốt cuộc cha của Đậu Đinh là ai, cô ngang bướng không trả lời, sau đó biết hỏi cũng không kết quả nên cậu đành coi như không có gì. Mợ đã nhiều lần bóng gió thăm dò, nói vòng vo rằng nhìn Đậu Đinh thì biết chắc chắn là cha nó rất đẹp trai, Trần Uyển nghe thế chỉ cười cười.

Cô biết anh không ở Tế Thành, năm ngoái bằng giờ này chắc chắn anh đã mang theo vết thương lòng mà bỏ đi. Cô cười héo hắt, đâu chỉ có anh, trái tim cô cũng bị một vết cứa thật sâu mới có thể bỏ được anh. Có lúc, cô cũng hỏi bản thân như chính Hà Tâm Mi đã từng hỏi, “Có phải là quá tàn nhẫn không?”, nhưng nếu không tàn nhẫn, thì sau này cô sẽ bị gục ngã giữa cái gọi là hạnh phúc cực điểm và đau buồn cực điểm, nói không chừng đến ngày nào đó vẫn sẽ vấp phải kết cục như thế này. Thậm chí, sau vô số lần cãi cọ, ngay cả niềm vui vẻ ngắn ngủi cũng chứa đầy cảm giác không chân thực. Vì thế, chi bằng để mỗi người sống theo con đường của riêng mình.

Ai cũng nói cô mạnh mẽ. Cô không mạnh mẽ, trái tim cô không chịu được những lần tan tan hợp hợp. Trước kia cô nói, tình yêu chỉ là lúc đói có một bữa cơm nóng hổi để ăn, lúc mệt mỏi có một chiếc ghế vững vàng để ngồi dựa. Cô không cần thứ tình yêu như từng đợt sóng cao liên tiếp làm kích động lòng người, chỉ cần sự tin tưởng và là chỗ dựa của nhau đúng lúc. Anh đã từng hứa như thế, nhưng lại không làm được.

“Đậu Đinh, sau này lớn lên lấy vợ phải nhớ, làm tổn thương người ta một lần, không được làm tổn thương lần thứ hai, làm tổn thương lần thứ hai thì không được làm tổn thương lần thứ ba. Mới tí tuổi đầu đã thích hành hạ người khác. Hành hạ mẹ con thì không sao, nhưng với tình yêu, con đừng nên như vậy.”

Tối cậu về, nói buổi sáng có đi xem hai nơi. Trần Uyển hỏi cậu, người mua nhà mình có phải là Diệp Thận Huy, cậu cũng không nhớ rõ, chỉ biết tên người trung gian.

“Nếu chưa quyết định thì cứ đợi thêm một thời gian nữa. Sắp mùa xuân rồi, để qua Tết xoay xở cũng không sao.” Cậu nói thì thế, nhưng mấy tháng nay gia đình không còn nguồn thu nhập từ việc bán điểm tâm sáng, cuộc sống bây giờ hoàn toàn dựa vào số tiền bán nhà. Cho dù hôm nay Trần Uyển cầm tay một món tiền nhưng cô vẫn thấy lo sợ trong lòng.

Nỗi hoang mang lo sợ đó còn do một nguyên nhân khác…Trần Uyển gọi điện cho Hà Tâm Mi, bảo cô ấy tìm cơ hội dò hỏi Tống Thư Ngu là có phải Tần Hạo quay về rồi không.

“Không phải đâu, một chút tin tức cũng không có. Anh ấy nếu có về thật cũng tốt, tớ đang rất muốn hỏi anh ấy xem phủi mông bỏ đi như thế là ý gì nữa đấy.”

“Đừng. Đó không phải lỗi của anh ấy, huống hồ, là chính tớ gây tổn thương cho anh ấy trước.”

“Hai người bọn cậu…”, Hà Tâm Mi thở dài, “Ai gây tổn thương ai? Sao mà lung tung, chẳng rõ ràng như thế. Nếu quay về thật thì làm thế nào? Đậu Đinh sẽ ra sao? Chi bằng hòa hợp là xong, cậu vì con mà suy nghĩ kỹ đi.”

Trần Uyển cười cười nói: “Nếu tớ mà kiên nhẫn chịu đựng được việc cãi cọ suốt ngày thì đã chẳng chọn con đường chia tay. Huống hồ, đã sắp một năm trôi qua rồi, nói không chừng trái tim anh ấy đã thay đổi, nói không chừng bên cạnh anh ấy đã có người khác. Tóm lại, nếu anh ấy thực sự quay về thì Đậu Đinh vẫn là người nhà họ Trần, không một ai được đụng vào.”

“Đừng có lo bò trắng răng, cậu cứ đợi tin của tớ.”

Lúc Tống Thư Ngu gọi điện thoại lại, Trần Uyển như trút được gánh nặng trong lòng, nhưng đồng thời, lời cô mơ hồ không rõ là thất vọng hay tiếc nuối. Cô ném những suy nghĩ không cần thiết sang bên, đi hỏi cậu mấy số điện thoại, lấy rồi lại gọi điện, hẹn thời gian lần thứ hai đi về hẻm Chu Tước.

Tống Thư Ngu vẫn giữ giọng nói bình tĩnh như thường, nói xong chào tạm biệt, tắt điện thoại, nhướng nhướng mày. “Thành công rồi, không thì cũng thành công tám chín mươi phần trăm rồi, cô ấy nói là thứ Bảy tuần này muốn dẫn cậu cô ấy cũng đi xem. Bây giờ cậu nên bắt đầu nghĩ phải lấy gì để cảm ơn tớ được rồi đấy.”

Tần Hạo khẽ nở nụ cười mà dường như lâu lắm rồi mới thấy: “Cho cậu làm cha nuôi đã đủ chưa?”

“Ha ha, cậu xem lại tư cách của người cha đích thực như cậu đi rồi hãy lớn giọng.”

Lời nói của Tống Thư Ngu đã chạm phải nỗi đau trong lòng của Tần Hạo. Thấy sắc mặt bạn u ám, Tống Thư Ngu liền xua tay, “Đừng nghĩ ngợi nhiều, vẫn còn hy vọng. Phương Tồn Chính và Trần Uyển chỉ qua lại như bạn bè thôi, cậu đừng quá đa nghi”.

Tần Hạo lắc lắc ly rượu trên tay, im lặng một lúc mới nói: “Phương lão nhị thua ở phần xuất thân, tớ thua ở phần tính cách. Cô ấy thích người có cuộc sống yên bình, nghĩ kỹ lại, Phương lão nhị mới là người thích hợp với cô ấy nhất. Nhưng, hắn làm được thì tớ cũng có thể làm được.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 72

Trước tết một tuần, Trần Uyển bận rộn ở hẻm Chu Tước. Ba gian lớn phía sau đã sửa thành phòng bao nhỏ, nhà bếp phía trước được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, đại sảnh kê bàn ghế, tường treo tranh, trước cửa là bảng hiệu, còn có bình rượu, nước uống, hoa quả khô, hệ thống sưởi, tất cả phải chuẩn bị đâu ra đấy trước dịp năm mới. Mặc dù mọi việc đa phần đều do cậu lo liệu, mợ vẫn nhắc đi nhắc lại cô đang trong thời kỳ phải giữ gìn sức khỏe, nhất quyết đừng để mang bệnh tật gì. Nhưng liên quan đến cô, liên quan đến tương lai của Đậu Đinh, cô không thể ngồi yên ở nhà được.

Ngày mà nhà bếp được sắp xếp gọn gàng, cậu cẩn thận xoa xoa vào cái tủ bếp chuyên dụng bằng thép không gỉ, yết hầu dịch chuyển lên xuống một lúc mới nói: “Trước đây chúng ta dùng cái lò đó, xem ra nó cũng giống như khẩu pạc hoọc đấu với khẩu đại bác Mỹ ấy nhỉ.”

Trần Uyển cười, “Cậu, ngày nào ở trong quán ăn cậu cũng nhìn thấy cái lò như thế mà chưa đủ à?”.

“Không giống nhau mà. Vì đó là cái lò nhà chúng ta.”

Đang lúc nói chuyện, nghe tiếng động ở phía trước cửa, nhìn qua cửa sổ thấy vạt áo khoác ngoài của mợ, Trần Uyển vội vàng đi ra. Mợ bế Đậu Đinh bước vào, bực bội nói: “Thằng bé khóc tìm con, cả buổi chiều không yên. Mợ thấy hôm nay trời hửng nắng, liền bắt xe đến đón hai cậu cháu luôn.”

Toàn thân Đậu Đinh được bao bọc trông như một con gấu trúc, cái miệng mếu máo, ánh mắt như thể oan ức lắm. Nghe thấy tiếng của Trần Uyển, nó liền giơ đôi chân nhỏ nhắn lên đạp đạp tìm kiếm.

“Mẹ bồng nào, mẹ bồng nào.” Trần Uyển vội đón lấy, mợ cũng như đã mệt, ngồi xuống thở hổn hển, cô mang ly trà nóng đến, cậu khẽ hỏi: “Bà cứ ở nhà là được rồi, bế cả đứa bé đến đây nhỡ bị gió, cảm thì làm sao? Tối Tiểu Vũ về, thức ăn ở nhà đã làm xong hết chưa?”.

“Xong rồi, chưa xong thì tôi đâu có thời gian mà bế ông tướng nhỏ nhà mình đi dạo? Không thấy hôm nay trời đẹp à?”, mợ nói rồi đưa mắt nhìn bốn phía xung quanh. “Ông Củng, không ngờ nhà ta còn có ngày thế này. Bên trong cũng ổn thỏa hết rồi hả? Dẫn tôi đi xem chút đi.” Trên trần nhà gỗ có treo đèn bằng đồng, đồ nội thất giả thời nhà Minh, khăn trải bàn màu xanh, ánh nắng mùa đông yếu ớt chiếu vào nền gạch lát sàn giả cổ tạo cảm giác mờ mờ ảo ảo. Tất cả những thứ hiện ra trước mắt khiến Trần Uyển có chút khó tin, tim đập liên hồi. Đậu Đinh đập đập vào vai mẹ. Cô cho đôi bàn tay nhỏ của cậu nhóc vào tay áo để khỏi lạnh, hôn liền mấy cái lên đôi môi nhỏ xinh, nó cười thích thú dụi dụi vào lòng cô. “Mẹ sắp kiếm được tiền rồi, Đậu Đinh à!”

Thu dọn xong thì cũng sẩm tối, Trần Uyển đi trước chuẩn bị áo khoác, vừa định đưa Đậu Đinh cho mợ thì cậu đã đón lấy, “Để cậu”.

Đậu Đinh có vẻ sợ ông cậu, cong môi không dám cựa quậy. Trần Uyển ngẩn người, đây là lần đầu tiên cậu cô bế Đậu Đinh. Ngay cả khi ở trong bệnh viện, cậu cũng sầm mặt, mặc cho những giọt nước đã loang loáng nơi khóe mắt.

“Cậu.”

“Cậu ngăn không nổi con, đi đến đường này, bao nhiêu đau khổ con đã nuốt vào trong, kiên trì được đến mức này thì con phải sống cho thật tốt.”

“…Con xin lỗi!”

“Đừng nói vậy. Hôm nay Tiểu Vũ về, chúng ta về sớm một chút. Đậu Đinh, về nhà gặp cậu trẻ nào.”

Cánh tay khỏe khoắn của cậu nâng lên hạ xuống đùa với Đậu Đinh, mợ đi bên cạnh cứ than phiền bảo cậu nhẹ tay chút, Trần Uyển mỉm cười bước theo hai người. Đi tới đầu đường, nụ cười trên gương mặt cô như đông cứng lại. Từ phía bên kia đường, chiếc xe chạy qua đó không quen, nhưng gương mặt nghiêng nghiêng kia thì cô rất quen thuộc.

Anh ấy trở về rồi?

“Tiểu Uyển, con nghỉ ngơi chút đi, để cậu.”

Trần Uyển giật mình bừng tỉnh, mới thấy hai con dao trên tay mình đứng yên không biết bao lâu rồi. “Cậu, không sao, con còn làm được.”

Ngày mùng Tám đầu năm khai trương. Trước đó Diệp Thận Huy đã chọn ngày này bao toàn bộ Củng Hương Cư làm tiệc đầu năm cho công ty Tín Thành. Mười hai bàn không phải là nhiều, nhưng trong thực đơn đăng kí trước mà thư ký của Diệp Thận Huy mang đến có mấy món mà ngay cả cậu cũng chỉ làm qua có mấy lần. Trần Uyển không dám qua loa đại khái, dịp Tết đã luyện nấu những món ăn nổi tiếng trong sách gia truyền biết bao lần rồi.

“Nhớ Đậu Đinh à? Mợ con đang ở ngoài coi nó, đợi chút người ta tới sẽ có Tiểu Vũ giúp một tay. Đừng lo, vẫn còn sớm, đủ thời gian để chuẩn bị.”

Không gấp, không gấp. Cô định thần lại, đọc những chữ viết trên thực đơn, lại nhìn quanh gian bếp một lượt. Đây là nơi quen thuộc của cô, là địa bàn của cô, lúc nào cô cũng tự trấn tĩnh tinh thần mình như thế.

“Lại như vậy nữa, cậu thấy con giống như người mất hồn ấy. Một đầu bếp thật sự phải có bản lĩnh, mặc dù ở ngoài có luống cuống thế nào đi nữa, thì trái tim vẫn phải bình tĩnh.”

Cô như trở về ngày đầu tiên làm bếp của mấy năm về trước, hít một hơi thật sâu, mùi các loại nguyên liệu xộc vào mũi, cô bắt đầu chế biến. Rau hương bồ là đặc sản theo mùa, phải xay nhuyễn như bột, thịt ức gà bầm nhuyễn, đun sôi dầu, cho rau hương bồ vào đảo, thêm sữa vào quấy để rau hương bồ mềm, trắng như tuyết. Súp vi cá cũng không giống như thường, hầm trên lửa liu điu, cho nước mắm và mắm tôm gia truyền vào, màu canh ánh lên sáng loáng. Ngay cả món thông thường nhất là món đậu tương cũng được hầm với tủy bò, rồi dùng nước sốt cậu làm chưng lên lửa nhỏ cả buổi sáng, hương vị vô cùng tuyệt vời.

Lúc tiệc tan, Diệp Thận Huy xuất hiện ở trước cửa nhà bếp, “Hơn cả những gì tôi tưởng tượng”.

Trần Uyển sớm biết được phản ứng của mọi người, nhưng nghe câu này cô vẫn không kiềm được tiếng thở phào sảng khoái, như có một niềm vui hân hoan tràn trề nơi lồng ngực. Cậu lau tay rồi mới bắt tay Diệp Thận Huy, ánh mắt hiện rõ niềm vui và hãnh diện.

Đạt được sự công nhận của một người máu mặt như Diệp Thận Huy, điều đó chứng tỏ Củng Hương Cư tuyệt đối có khả năng và tư cách cạnh tranh với những quán ăn có tiếng khác ở Tế Thành.

“Thế này chưa được, phải tuyển thêm mấy người, hôm nay nếu không nhờ mấy người phục vụ ở bên chỗ Tồn Chính thì bận túi bụi rồi. Trong bếp cũng phải tuyển thêm mấy người phụ giúp, đây là công việc chân tay, ngày nào cũng làm thế này thì sức khỏe của con sẽ cạn kiệt đấy.” Mợ từ sau đi tới, sắc mặt vô cùng mệt mỏi.

Trần Uyển đón Đậu Đinh trên tay Tiểu Vũ, “Con vẫn khỏe, thuê người là để chăm sóc Đậu Đinh. Mợ, con có chút việc cần ra ngoài”.

Ra khỏi cửa, những cơn gió Bấc ùa tới tạt vào cổ. Trần Uyển chỉnh lại cổ áo, kéo kín chăn quấn quanh người Đậu Đinh đi ra đường. Không ngoài dự tính, chiếc xe màu đen cô thấy nhiều lần đang đậu chỗ cũ. Thời gian chảy ngược, giống như mấy năm trước, giọng nói bại hoại của anh vẳng bên tai cô: Đợi em chỗ cũ, mười phút, nếu quá một giây anh sẽ đến nhà tìm em.

Người ngồi trong xe trông thấy cô liền khởi động máy chạy lên phía trước mấy mét, đúng lúc cô dừng bước thì chiếc xe cũng dừng lại. Anh xuống xe, đứng trong cái lạnh đã len lỏi khắp các con phố của Tế Thành, đứng trước mặt cô.

Cách một đường, hai người đứng nhìn nhau, cô có thể cảm nhận được ánh mắt anh không rời khỏi mình. Đã qua hơn một nghìn ngày, tất cả đều thay đổi, nhưng ánh mắt anh nhìn cô cháy bỏng vẫn không thay đổi. Đậu Đinh như cảm nhận được nhịp tim đập loạn xạ của cô, khẽ cựa quậy, cô bồng con lên cao hơn một chút, vỗ vỗ vào lưng nó rồi chầm chậm bước về phía anh.

“Trở về rồi à?”

Anh im lặng gật đầu, nhìn cô hồi lâu, sau đó chuyển ánh mắt vào vòng tay cô.

“Thầy Tống nói với anh rồi chứ? Có muốn bế một chút không?”

Anh dường như không ngờ cô sẽ cho phép, cánh tay đưa lên, run run, rồi lại buông xuống. “Đã ngủ rồi.”

“Không sao, tỉnh thì dỗ là được thôi”, Trần Uyển đưa Đậu Đinh cho anh, “Tay đặt sau gáy, đã biết ngẩng đầu rồi, nhưng không được lâu. Cẩn thận!”.

Một câu “Cẩn thận” khiến anh giật mình, khom người xuống, hai tay rắn chắc run lẩy bẩy. “May quá, chưa tỉnh.”

Vẻ lo lắng hoảng hốt của anh, ánh mắt vừa ngạc nhiên vừa mãn nguyện của anh khiến trái tim cô càng thêm xót xa.

“Muốn đi đến chỗ kia ngồi nói chuyện không?”

“Không cần, cậu mợ đang ở quán đợi em. Về khi nào?”

“Lúc Đậu Đinh được ba ngày. Anh…không dám làm phiền em, sợ em giận. Cho nên…”

“Đều lừa em, nếu không phải là cái hôm trang trí quán nhìn thấy anh, thì em còn nghĩ là…Tết cũng chưa về Bắc Kinh.”

“Chưa”, anh không chịu rời đi, “Ông nội cũng không cho phép anh về”.

Cô cắn chặt môi, hiểu rõ điều đó có nghĩa là gì. “Cả nhà anh đều biết rồi?”, nói rồi cô muốn lấy lại Đậu Đinh.

“Em đừng hiểu lầm, anh chưa nghĩ được là phải làm sao.” Lúc Đậu Đinh rời vòng tay của anh, trong mắt anh lóe lên sự đau đớn. “Chính vì sợ em căm ghét, em ruồng bỏ, anh mới lẩn tránh, anh không quay lại để cướp con em đâu.”

Cô vừa khẽ vỗ vỗ lưng Đậu Đinh, vừa quay đầu nhìn lại, như thể sợ cậu cô trông thấy. Nhìn gương mặt nhỏ bé quen thuộc đỏ hồng trong gió, bỗng chốc mắt anh cay cay, anh cố gắng không quan tâm đến nỗi đau giằng xé trong lòng, nuốt những khổ sở vào trong.

“Mèo con…”, anh vô thức gọi.

“Em ra…”, hai người nói cùng lúc, thấy anh dừng lại, Trần Uyển mới nói tiếp: “Em ra đây là muốn nói cảm ơn anh. Ban đầu nghĩ là thầy Tống và Diệp Thận Huy tốt bụng, bây giờ lại gặp anh, anh không ngừng giúp đỡ em. Hôm trước Tết em có nhìn thấy anh, mới biết mọi chuyện không đơn giản như thế. Bất luận anh làm gì, em đều cảm ơn. Những chuyện trước đây, những chuyện hiện tại, anh cho em, em đều cảm ơn. Còn những thứ em mang đến cho anh, từ lúc không cam tâm đến khi tình nguyện, bất luận là tốt đẹp hay xấu xa, anh hãy quên nó đi.”



“Vì con…không còn cơ hội hòa hợp sao?”

“Từ ngày nhìn thấy anh, em đã suy nghĩ hơn mười ngày rồi. Lúc nói chia tay không chỉ là tức giận nhất thời, anh cũng biết mà. Sống cùng nhau có khi vui vẻ, nhưng cũng có rất nhiều thứ ẩn giấu dưới cái niềm vui đó, tất cả luôn luôn bộc phát, không phải vì chuyện này thì cũng vì chuyện kia. Em đã nói rồi, không phải anh không tốt, càng không phải vì sự phản đối của nhà anh, mà do chúng ta không hợp. Nếu chúng ta lấy nhau rồi lại ly hôn thì có tốt không? Đậu Đinh có một nửa là của anh, khi nào nhớ con, anh có thể đến bất cứ lúc nào. Những thứ khác…mỗi người đều có cuộc sống riêng.”

“Đây là điều em thật sự muốn sao?” Tống Thư Ngu nói thì cứ để cho đối phương cuộc sống mà họ muốn, nhưng nếu trong giấc mơ của đối phương không có anh thì điều đó chẳng phải khiến người ta tuyệt vọng sao?

“Em bây giờ rất tốt, có người nhà giúp đỡ, cũng tìm được công việc mình yêu thích, còn có Đậu Đinh. Rất đầy đủ”, cô nói rồi quay đầu nhìn tấm bảng hiệu Củng Hương Cư, “Em phải về thôi, số điện thoại không đổi, khi nào anh đến Tế Thành, nhớ Đậu Đinh thì cứ gọi.”

“Cho anh hôn con một cái.” Anh cúi đầu, sợ râu đâm vào cậu nhóc nên chỉ dám hôn lướt qua, hơi thở còn thoáng mùi sữa, dáng hình bé nhỏ đang ngủ say trước mắt dần trở nên nhạt nhòa.

“Tần Hạo, anh cũng yên tâm sống cuộc đời của mình, không nên quá luyến lưu nữa, được không?”

Không được, không thể được. Anh nhìn theo bóng dáng cô nhỏ dần rồi mờ hẳn, nhạt nhòa hơn những ngày sống không có cô, tối tăm hơn những ngày không có ánh sáng. Anh tình nguyện như thế, tình nguyện bị cảm giác đau đớn giày xéo, để chứng minh rằng trái tim anh vẫn còn có thể xao xuyến.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 73

“Trần Uyển, hạnh phúc là điều mà tự bản thân phải giành lấy. Rẽ ngoặt, quay đầu, mất rồi là không thể vĩnh viễn không thể nắm bắt lại được”, Hà Tâm Mi ngậm miếng bánh táo nóng hổi, nói, “Có thời gian thì suy nghĩ kỹ điều đó, đừng đi quá đà.”

“Cậu tránh ra đi, tớ lấy bột táo của con tớ làm bánh cho cậu, con tớ ăn gì? Còn nữa, tớ rất hạnh phúc. Phải không, Đậu Đinh? Mẹ có Đậu Đinh là hạnh phúc nhất rồi.”

Đậu Đinh nằm trong chiếc xe đẩy ở cửa bếp, những ngón tay nhỏ xíu nghịch mấy con cá bảy màu nhỏ treo lơ lửng ở trần xe. Nghe thấy tiếng mẹ, thằng bé toét miệng cười thật đáng yêu. Lúc gặp cảnh tượng này chính là giây phút hạnh phúc nhất của con người.

“Quên nói với cậu, tối qua tắm xong, ông cậu cắt tóc cho Đậu Đinh đấy. Bấy giờ tính khí thằng bé cũng cáu kỉnh, cứ ấm ứ không cho cắt, cắt xong tớ cho thằng bé soi gương, hai tay nó vơ lên đầu như thể không hài lòng ấy.”

Hà Tâm Mi vừa cười vừa lắc đầu: “Hết thuốc chữa, cậu bây giờ như bà mẹ thập nhị tứ hiếu vậy nhỉ!”.

“Đúng đấy”, Trần Uyển trầm ngâm suy nghĩ nhìn con trai, “Mỗi lần ôm con trong lòng, cái cơ thể mềm mại, ê a nói chuyện, miệng thỉnh thoảng lại nhoẻn cười, trong tim tớ như có cảm giác êm đềm lắm, trái tim như biến thành hồ nước. Sau này cậu làm mẹ rồi sẽ hiểu.”

“Cứ như vậy sao? Sau này thằng bé hiểu chuyện, khóc lóc hỏi cậu đòi cha thì làm sao? Cậu không nghĩ tới chuyện này à?”

“Chúng tớ bây giờ rất tốt, thỉnh thoảng gặp mặt, chỉ xem như bạn bè thôi.”

“Chỉ làm bạn anh ấy cũng hài lòng sao? Tớ không tin.”

Trần Uyển biết Tần Hạo sẽ không hài lòng, nhưng anh không còn giống với con người khi xưa, không còn tự ý can thiệp vào đời sống của cô, dường như chỉ lặng lẽ chờ đợi, chờ đợi thời khắc cô tỉnh ngộ. Nhưng đối với cô mà nói, trên đời có nhiều thứ còn quan trọng hơn cả tình yêu, đó là tình thân, tình bằng hữu, cuộc sống hiện tại, sự nhận thức này sau khi có Đậu Đinh thì càng rõ ràng hơn. Mấy lần khuyên anh đừng luyến lưu mãi, anh đừng luyến lưu mãi, anh đều không nói gì, cô lại càng bất lực khi thấy anh tiêu tốn thời gian như vậy.

“Chị Tiểu Uyển, bên ngoài có mấy người khách, hỏi là giờ này mở hàng chưa. Em nói buổi trưa không mở, mấy người đó không đợi em nói hết thì đã ngồi xuống rồi”, cô gái giúp việc thò đầu vào hỏi.

“Em ra chào hỏi trước đi, chị xem còn món gì.” Các món ăn của Củng Hương Cư đều được chế biến rất công phu, khai trương hơn hai tháng, bây giờ cũng có chút tiếng tăm ở Tế Thành. Khách bản địa đa phần đều biết quán cô chỉ bán buổi chiểu, người ngoài kia hẳn là du khách hoặc là khách lạ.

Cô gái đi ra rồi lại quay vào nói: “Họ bảo không gấp, bước vào quán chúng ta, chỉ cần vài món đặc biệt là được.”

“Cậu bận rồi, tớ đi trước”, Hà Tâm Mi mút mút hạt vừng trên đầu ngón tay, đứng dậy theo Trần Uyển. “Lão Tống nói tối mai đến, để một bàn cho anh ta. Đậu Đinh, mẹ nuôi đi đây, nào, thơm một cái”.

Hà Tâm Mi rời đi, Trần Uyển không nói gì, đẩy xe đến bên góc cửa, rồi xắn tay áo mở lò. Đậu Đinh rất bám mẹ, gần đây đã quen với việc ở trong bếp. Chỉ cần nhìn thấy cô, thì nó cũng tự vui đùa, ngoan hơn cả khi bà mợ bế dỗ dành. Thỉnh thoảng lúc rảnh rỗi, cô đến xem Đậu Đinh chơi một mình với ngón tay đến bật cười khanh khách, bất giác cô cũng mỉm cười. Tưởng tượng thằng bé biết bò biết chạy, chắc cũng giống cô hồi nhỏ, ngồi trên băng ghế, giúp mẹ bóc tỏi, ánh mắt chờ đợi nhìn vào chảo bánh.

Các món ăn đưa lên cho khách được một nửa thì cậu về, đặt rau củ chọn mua xuống rồi giúp cô một tay, hỏi: “Mợ con đâu?”

“Hai ngày nay mợ mệt, nói là đi ra sau tìm chỗ nằm nghỉ chút.”

Trong lúc nói chuyện thì ánh mặt trời chiếu vào nơi bếp cửa bị một bóng hình chặn lại, Trần Uyển quay người liền thấy có người cúi xuống hất cằm trêu Đậu Đinh làm nó cười, phía sau còn có hai người đang đứng ở hành lang. Linh cảm của người mẹ mách bảo, Trần Uyển vội bước tới thì nhìn thấy người kia đầu tóc bạc trắng, cô tạm thời yên tâm, cúi mình hỏi: “Thưa ông, có phải ông tìm nhà vệ sinh?”.

Người đó chống gậy đứng thẳng, vì ngược sáng nên cô không nhìn rõ khuôn mặt. Vóc người này thấp hơn cậu một chút, hình như thị lực không tốt lắm. Ông nheo nheo mắt nhìn cô hồi lâu, giọng nhẹ nhàng, chậm rãi nói: “Mẹ Đậu Đinh à? Tôi là ông của Tiểu Ngũ.”

Trần Uyển tức thời chột dạ, lo lắng, quay nhìn cậu với sắc mặt đầy cảnh giác, tức thời không biết nên nói gì.

Ngày Tết Nguyên tiêu đó, cha mẹ Tần Hạo đến nhà. Sau khi nói chuyện rõ ràng, cậu nhìn vị khách đến đột ngột chỉ có ba phần là khách sáo, bảy phần là im lặng, không tỏ rõ thái độ hay nói năng gì. Ngược lại, mợ xưa nay là người hòa nhã, lúc Đậu Đinh được mẹ Tần Hạo ôm trong lòng liền khóc ré lên, mợ liền nói: “Bà đừng chê bai, con nhà chúng tôi, tôi bế nó còn như vậy, chứ đừng nói là người ngoài”. Lúc cha mẹ Tần Hạo cáo từ ra ngoài thì mợ càng không khách sáo, mang toàn bộ quà cáp của họ đưa cho tài xế, sau đó đóng cửa lại. Sự dứt khoát đó của mợ khiến cho Trần Uyển vô cùng ngạc nhiên.

Sau khi cha mẹ Tần Hạo rời khỏi, Trần Uyển lược bỏ khoảng thời gian bị cưỡng bức, kể lại toàn bộ câu chuyện của mình từ đầu đến cuối cho cậu mợ nghe. Quãng thời gian mấy năm ấy chẳng qua cũng chỉ là một mẩu đối thoại mà thôi, nhưng cuộc đời đã biến đổi bao lần. Cậu lặng lẽ cuối đầu hồi lâu không lên tiếng, lúc ngẩng lên chỉ nói một câu: “Cậu vô dụng, để con phải chịu khổ.”

Lúc đó, bên tai cô là tiếng khóc ré lên của Đậu Đinh vì bị ép chặt trước ngực, trước mặt là dòng nước mắt giàn giụa của cậu, lòng cô cũng héo hon, run rẩy, muốn khóc nhưng không còn một giọt nước mắt. “Cậu, không như những gì cậu nghĩ đâu. Thật ra, anh ấy cũng không xấu xa, là con nói dối rằng đã bỏ thằng bé đi rồi nên anh ấy mới bỏ đi. Cũng không phải là do gia đình anh ấy phản đối, mà do tính cách hai đứa không hợp nhau.”

Cậu xua xua tay, nói: “Thằng bé là con cái nhà chúng ta, chúng ta nuôi được. Gia đình họ tốt hay xấu, không liên quan đến chúng ta.”

Từ đó về sau, cậu không hỏi chuyện cha Đậu Đinh nữa. Nhưng hôm nay ông nội Tần Hạo xuất hiện, khiến cô và cậu đều thấy cần đề phòng.

“Ông đến Tế Thành, là muốn tới thăm mẹ con con”, rồi nhìn quanh, hỏi: “Vị này là…”.

“Thưa ông, đây là cậu con.”

Ông Tần bắt tay cậu Trần Uyển, mặc dù đã già nhưng bàn tay với những đường gân xanh hằn rõ bỗng rất có lực. Ông Củng Tự Cường đoán được ý của đối phương, vẫn lịch sự hỏi: “Ông có muốn tìm chỗ nào đó ngồi nói chuyện không?”.

“Tiểu Châu, hai đứa đi ăn cơm đi, đừng lo cho ông.” Tiểu Châu trong lời nói của ông cụ cũng đã trên dưới bốn mươi, đáp lại một tiếng, dẫn vị kia vào phòng đằng sau. “Chúng ta ở đây ngồi nói chuyện cũng được, không có người ngoài.”

Trần Uyển vội lấy ghế dìu ông Tần ngồi xuống, thấy ông cụ nhìn ngó xung quanh rồi lại nhìn Đậu Đinh đang nằm trong xe không rời mắt, cô bước đến bế Đậu Đinh lại. Hơi người lạ khiến Đậu Đinh giật mình, miệng méo xệch chuẩn bị khóc.

“Đậu Đinh, là cụ nội nè”, cô ngồi xổm xuống bên cạnh dỗ dành.

Ông Tần trầm ngâm nói: “Tiểu Ngũ nói tính cách con giống bà nội, ông thấy tính con nhu mì hơn bà nội nó”. Bàn tay run lẩy bẩy, ông cụ xoa mặt Đậu Đinh rồi nói tiếp: “Sờ thấy giống gương mặt Tiểu Ngũ khi còn đang mặc tã. Ông bị tiểu đường, thị lực hai năm nay ngày càng kém, muốn nhìn cho rõ chút cũng không được, sau này không biết còn có thể nhìn thấy thằng bé chạy nhảy nói chuyện được không”.

“Cụ nội còn khỏe, nhất định có thể đợi được ngày Đậu Đinh lấy vợ”.

“Cũng là muốn con cái hiếu thuận, không có việc gì phải lo lắng mới được. Bây giờ có đứa nào mà không khiến ông lo chứ? Đặc biệt là Tiểu Ngũ”, ông cụ nói rồi thở dài.

Trần Uyển thấy câu chuyện chuyển chủ đề sang Tần Hạo thì không đáp, chỉ bưng tách trà cậu vừa rót đưa tới: “Mời ông uống trà”.

“Tiểu Củng”, ông cụ không quan tâm đến vấn đề vừa nói mà quay sang cậu Trần Uyển: “Đợt Tết cha mẹ Tiểu Ngũ đến làm phiền gia đình rồi.”

“Không đâu, không đâu”, ông Củng Tự Cường mềm mỏng, nói lời rất xã giao, nói xong từ “không đâu” thì không nói nữa.

“Tôi đã sớm nói với chúng, con cái lớn rồi, không thể cứ để người lớn lo lắng, có buồn phiền hay mâu thuẫn gì cứ để chúng nó tự giải quyết. Người lớn can thiệp nhiều, sẽ chỉ gây tác dụng phụ. Lúc đầu, nếu như không phải chúng cản trở, giờ gia đình thân thích chúng ta đã ngồi cùng nhau, cũng chẳng trong tình thế tiến thoái lưỡng nan thế này, Tiểu Uyển cũng không đến mức không gọi một tiếng ông nội”.

“Ông à…”

“Gọi ông là lòng dạ con còn tốt, còn sẵn lòng để Đậu Đinh nhận cha. Tính cách con so với bà nội Tần Hạo nhã nhặn hơn rất nhiều, nếu như ông cứ thế đối đãi với bà ấy thì bà ấy đã sớm coi ông là loại súc sinh rồi.” Ông cụ hồi tưởng lại thời trẻ, sau đó thở dài nói: “Cho nên nói, vợ chồng phải nương tựa vào nhau đến già. Thời trẻ tính cách ông còn ngang ngược hơn Tiểu Ngũ, giày vò bà ấy cả đời. Đến khi người không còn nữa, nhớ lại mới thấy mắc nợ bà ấy quá nhiều. Các cháu cũng vậy. Tiểu Ngũ là đứa cháu ông trông lớn lên từng ngày, cũng là đứa cháu ông cưng chiều nhất, tính cách nói có thể giống hệt ông thời trẻ. Hồi nó còn nhỏ ông vẫn nói, nó phải chọn lựa đi theo những con đường tốt đẹp, nếu không sẽ vướng phải chuyện xấu xa, khi ấy thì sẽ không ai quản được. May mà sau này tính cách bướng bỉnh, phá phách của nó cũng chưa phạm phải sai lầm gì lớn. Đối với cháu, đó có thể là lần đầu tiên, duy nhất nó làm điều xấu.”

Trần Uyển cúi đầu đút cho Đậu Đinh ăn nước táo ép, im lặng lắng nghe.

“Chỗ nào đối với con không tốt, ông nội sẽ thay nó nhận lỗi với con. Là do ông dạy dỗ nó không tốt.”

“Ông…”, cô ngừng lại, nhìn vào ánh mắt khẩn thiết của ông cụ, không biết nên ứng xử ra sao.

“Thằng cháu đó ông coi nó từ nhỏ đến lớn, nó không xấu, mà là tính cách hiếu động. Mấy năm nay ông thấy nó đã chín chắn, ngày càng biết suy nghĩ hơn, ông biết, tất cả đều do con điều chỉnh. Ông cũng nói với mẹ nó, lấy vợ phải nhìn vào gia thế hay sao? Gia đình ta có gì là gia thế? Ông ngoại nó có gì mà gia thế? Chẳng phải đều là bao năm lội ruộng lội bùn, tay cầm báng súng, may mắn sống sót sao? Nếu không có những thứ đó thì bây giờ nói không chừng đều quỳ dưới chân núi mà đào bới khoai lang hết rồi! Có gì mà ngạo mạn? Người có thể làm cho Tiểu Ngũ thay tính đổi nết tốt hơn lên là một người vợ tốt! Cho nên, việc hôn sự này, ai dám ngăn cản thì phải bước qua ông. Theo đó mà nói, Tiểu Uyển, hai đứa sống với nhau mấy năm, nói không có tình cảm thì ông không tin. Những điều Tiểu Ngũ đối xử không phải với con, ông không thể nói con hãy quên đi, nhưng có mấy năm tình cảm, lại có con cái với nhau rồi. Tiểu Ngũ cũng vì con mà thay đổi. Con là người hiền lành, con hãy tha thứ cho nó, được không con?”

“Ông, cháu đã tha thứ cho anh ấy. Cháu cũng đã nói chuyện với anh ấy, những gì anh ấy đối tốt với cháu, cháu đều nhớ, cũng rất cảm kích. Thái độ của bác Tần cũng là vì muốn tốt cho con cái, cho nên cháu không để bụng. Cháu chỉ thấy hai đứa cháu không hợp.”

“Vợ chồng trẻ phải nương tựa nhau đến già, hợp hay không thì va chạm mới biết. Ông và bà nó sống với nhau cả đời mà chưa từng nghĩ tới ba chữ ‘Không hợp nhau’. Ông nói nhiều rồi, Tiểu Ngũ luôn đặt con trong tim, giờ cũng vậy, ông thấy trong lòng nó trống rỗng, buồn bã, nhìn nó vậy lòng ông càng buồn.”

Trần Uyển đưa đôi mắt bất lực lên nhìn ông cụ, cậu vẻ mặt buồn bã đưa tờ khăn giấy đến, cô cầm lấy lau khóe miệng của Đậu Đinh. Trong gian bếp chỉ còn tiếng lửa cháy trong lò và tiếng Đậu Đinh ê a đòi chiếc muôi để chơi.

“Thằng cháu nội của ông nó uống rượu đến suy sụp rồi. Lần này về thăm ông, tiện thể đi khám sức khỏe…” Ánh mắt ông cụ ngân ngấn nước. “Trước đây cô nó mất, người tóc bạc tiễn kẻ tóc xanh. Lẽ nào vẫn cần ông…”

Chiếc muôi trong tay Trần Uyển rơi xuống đất phát ra tiếng kêu leng keng, cứ ong ong trong đầu cô không dứt.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 74

“Ông nội, con nghĩ đi nghĩ lại, cách này không được.”

“Đồ đốn mạt, ông đã vì con mà mất mặt, giờ này còn nói với ông không được à? Mười hai tuổi con trộm xe rồi leo tường, cái dũng khí mở con đường khác trong hẻm đã chạy đi đâu rồi?”

“Ông nội, thật là không được. Lừa dối thế không được lâu, nếu biết chúng ta hợp lực lừa cô ấy, thì sự việc càng rối rắm!”

“Bỏ cái lo sợ ấy đi. Ông và bà con cũng đấu đá mấy mươi năm, không dựa vào chiêu này mà thắng được à? Tiểu Uyển và bà con tính cách y nhau, đều là người ngoài cứng trong mềm. Vừa rồi ông mới nói con uống rượu bị bệnh, cái muôi đang cầm trên tay Tiểu Uyển cũng rơi xuống đất, mặt trắng bệch ra. Chiêu này không tác dụng thì chẳng chiêu nào hữu dụng cả.”

“Cái đó không giống nhau. Lúc ấy bà đã lấy ông rồi, cũng đã có bác lớn rồi, biết ông vờ bệnh cũng chẳng làm gì được. Tiểu Uyển không vậy, nếu để cô ấy biết chúng ta lừa cô ấy, cô ấy nhất quyết không tha thứ thì phải làm sao? Sao này con nói gì liệu cô ấy có còn tin không?”

“Trước khi Tiểu Uyển biết, con mau vứt bỏ chứng cớ đi không được à? Ông làm sao…Con mau chóng thu xếp, chắc Tiểu Uyển sắp tới rồi. Nhớ là đặt lọ thuốc trị ung thư ông mang tới ở đầu giường rồi lấy ra uống trước mặt con bé, uống bao nhiêu cũng được vì toàn là vitamin. Ông đi dạo ở hẻm Chu Tước đây, có thể giữ con bé đến sáng mai là coi như thành công rồi”.

“Ông…”

Tần Hạo trừng mắt khi nhìn thấy điện thoại vang lên, đành lật đến trang bệnh án ông nội đã chuẩn bị nhét vào ngăn kéo, để mấy lọ thuốc lên cái tủ đầu giường. Xem xét hồi lâu, thấy không thuận mắt chút nào, toàn bộ tâm trí để vào cái ngăn kéo.

Cô ấy và bà đều giống hệt nhau, đều bề ngoài thì ngang ngạnh ương bướng, nhưng kỳ thực trong lòng vô cùng mềm yếu. Tính cách bà đanh đá; lanh lẹ, còn trên cơ thể cô, sự mệt mỏi, buồn bã đã hình thành từng lớp, từng lớp như lá chắn. Anh tin rằng, bằng sự che chở yêu thương, sẽ có ngày nước chảy đá mòn, nếu lừa dối cô…hậu quả của sự vụng về anh không thể gánh vác nổi.

Đột nhiên anh nhớ lại lời nói của ông về gương mặt trắng bệch của cô, trong lòng có chút vui vẻ. Nhưng lúc tiếng chuông cửa vang lên, cô đang đứng ngay trước cửa nhà, nhìn gương mặt nhỏ nhắn như không cắt được giọt máu nào, anh cười không nổi.

“Em đến rồi?”, anh bảo cô vào ngồi, biết cô thích trà chanh, liền vội vàng đi vào bếp lấy.

Chia tay hơn một năm, căn phòng ở Kim Thịnh này chẳng có gì thay đổi. Trần Uyển ngồi nhìn xung quanh, ánh mắt dõi theo bóng lưng anh đi vào nhà bếp, lòng buồn bã. Trong cơn kích động cô hỏi anh ở đâu rồi vội vã đến ngay, trên đường đi tim cô chết lặng, cứ ám ảnh bởi câu nói của ông Tần, chỉ muốn nhìn thấy anh. Nhưng khi nhìn thấy rồi, cô lại chẳng biết nói điều gì.

Cô nói tình yêu không quan trọng, cô tự dặn lòng phải quên hết những gì đã qua. Một ngày hai mươi bốn tiếng đồng hồ, quá nửa thời gian cô bị tình đời giữ, cô tự quản thúc chính trái tim mình. Chỉ khi đêm xuống, cô mới bỏ mặc tất cả những nhớ nhung sâu kín, để chúng hóa thành từng tia linh hồn bay nhảy, đã bao nhiêu lần phải khổ sở tự ngăn mình không nhìn đến anh.

Cô bước theo vào bếp, đón lấy ly trà chanh trên tay anh, thoáng thấy trong tủ lạnh toàn là loại chocolate cô thích ăn. Cô kiềm chế lòng mình, giọng như khàn đi, hỏi: “Anh ăn cơm chưa?”

“Ăn trưa rồi, tối chưa.”

Cô nhìn lên đồng hồ treo tường mới giật mình nhớ ra là chưa tới giờ cơm tối, mặt hơi ngượng ngùng.

“Đậu Đinh đâu?”

“Mợ bế rồi.” Cô nhìn anh chăm chú, anh gầy đi nhiều so với lần gặp trước. Mở một cửa tủ lạnh ra, chai Black Label còn nửa, chai Vodka đã cạn tới đáy. Cô bất giác nhìn anh: “Anh còn uống rượu?”

“Anh uống hơn chục năm nay rồi, không cai được.” Thấy nét mặt chán nản và bất lực của cô, anh liền nhỏ giọng: “Em không thích thì anh cai, hôm nay sẽ bắt đầu.”

“Không phải là chuyện em thích hay không thích, mà anh phải tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Anh nói thật cho em biết, là sơ gan hay gì? Ông nội chỉ nói anh bị tổn thương gan, lúc nói vẻ như sắp khóc vậy, em cũng không dám hỏi. Anh nói thực cho em biết, rốt cuộc là thế nào?”

Ánh mắt anh thay đổi, Trần Uyển càng thấy đau thắt lòng, nhìn chằm chằm vào anh, mọi cảm xúc trào lên không khống chế được: “Rốt cuộc là thế nào?’

“Không phải đâu, ông nội lừa em đó. Em đừng tin ông, ông thấy chúng mình không chịu hòa hợp, muốn dùng khổ nhục kế để kết đôi. Thật đó.”

“Thật?”, cô lắp bắp lặp lại, đã mong là thật mà sao lại không dám tin. Tim cô đập mạnh rồi dần bình tĩnh lại trước ánh nhìn nghiêm túc của anh, nhưng vẫn còn thấy đau đớn, bủn rủn, như không còn chút sức lực. “Ông nội sao lại thế?”

“Làm em lo lắng phải không?”

Cô nhìn anh, cô nhìn anh bằng ánh mắt bùi ngùi, có chút chán nản, có chút bất lực. Anh muốn hỏi: Trong lòng em còn có anh, phải không? Câu hỏi này luôn được chôn chặt trong trái tim, bây giờ lại đang rục rịch muốn bật ra.

Cô muốn nói gì đó lại thôi, lúng túng: “Không sao thì tốt rồi. Em về trước, tối còn làm việc, Đậu Đinh không thấy em sẽ lại quấy khóc”, nói rồi lại sực nhớ, “Anh uống rượu ít một chút, chăm lo cho sức khỏe”.

Anh thẫn thờ gật đầu, trong lòng nghĩ ra bao nhiêu lý do để giữ cô lại, nhưng không đủ niềm tin, chỉ nói: “Anh đưa em về.”

Lúc đi xuống bãi giữ xe của Kim Thịnh thì gặp bảo vệ, người đó nhận ra cô liền gật đầu chào: “Chào chị Trần”.

Trần Uyển cười lại, nói có phần cảm thán: “Không ngờ lại còn có người nhớ ra mình.”

Tần Hạo vừa khởi động xe vừa nói: “Dĩ nhiên là nhớ, lần nào chúng mình về cũng ôm ấp nhau lên lầu, lúc xuống lầu cũng hôn nhau, họ chứng kiến mấy năm rồi. Thời gian đó họ còn hay đòi kẹo cưới của anh nữa đấy.” Vừa nói xong, trong lòng anh nhói đau, khẽ liếc sang cũng thấy nét mặt cô buồn bã.

Hai người im lặng đi đến cổng hẻm Chu Tước, lúc mở cửa cô quay lại ngập ngừng hỏi: “Tại sao…em đã tin lời ông nội, sao anh lại không tiếp tục?”

“Anh không chịu nổi khi thấy em buồn”, không phải không có phần hối hận, “Hơn nữa, cũng không muốn lừa dối em.”

“Cảm ơn.”

“Nên như thế mà”, anh gượng cười.

Cô đột nhiên sực nhớ ra điều gì, đứng thẳng người, hỏi: “Ngày mai, Đậu Đinh đi tiêm phòng, anh có rảnh không?”

Nụ cười gượng của Tần Hạo bỗng cứng đờ nơi khóe miệng, rồi dần dần giãn ra, “Có.”

“Thế ông nội…”

“Ông nội không sao, theo kế hoạch là ngày mai mẹ anh đưa ông đến Tiểu Hoàn Sơn. Anh rảnh thật mà”, anh vội cướp lời, như sợ cô đổi ý.

Trong mắt anh như tỏa ra tia rực rỡ như cái ngày mà họ nói về chuyện kết hôn, có thứ gì đó ấm áp mơn man trái tim Trần Uyển.

“Vậy sáng mai, anh đến thì gọi điện cho em. Sớm một chút, em sợ người nhiều sẽ phải xếp hàng lâu.”

Sáng sớm hôm sau trời mưa, Trần Uyển bế Đậu Đinh xuống lầu, Tần Hạo đã cầm ô đứng dưới đường đợi.

“Cao lớn, khỏe quá.”

Trần Uyển liếc mắt quở trách: “Không được nói tốt như thế, phải nói chưa đủ cao, chưa đủ mập”. Thằng bé thấy cái gì cũng lạ lẫm, trở người đòi sờ vào lọ nước hoa đang lóng lánh ở trên xe. “Mới chuyển sang sữa bột, bác sĩ nói phải bắt đầu bổ sung can-xi. Thời gian này là ăn khai vị, nắm được cái gì là cu cậu liền đưa vào miệng, tối qua còn cắn một cái vào chân em”, cô vừa nói vừa cười.

Anh mím miệng, không ngăn được nụ cười trên môi.

Đậu Đinh bắt đầu chuyển ánh nhìn sang anh, cái nhìn thật chăm chú, rồi hơi nghiêng đầu như dò xét.

“Đậu Đinh, là cha.”

Trái tim Tần Hạo bỗng như bùng cháy, anh run rẩy đưa tay sang chạm vào bàn tay bé nhỏ của Đậu Đinh, một ngón tay liền bị thằng bé túm lấy, tuy lực nắm nhẹ nhưng như lại có dòng điện lớn chạy thẳng vào cơ thể anh, xâm chiếm phần sâu thẳm nhất của tâm hồn. “Đậu Đinh, là cha đây.”

“Đi thôi”, cô khẽ nhắc anh, ôm lấy Đậu Đinh đang chuẩn bị lấy ngón tay Tần Hạo đưa vào miệng.

Mưa bắt đầu rơi, Tế Thành bao phủ trong màn sương mù cuối xuân. Đậu Đinh ngửa cổ, ngạc nhiên nhìn ra ngoài cửa xe, miệng ê a.

“Sáng sớm ngày nào cũng vậy, em chưa tỉnh ngủ thằng bé đã dậy rồi, một mình nằm chơi ở giường, ê a liên hồi, sau đó bám vào lan can giường, nhìn em cười khanh khách”.

Trên đường, hai người cứ nói câu được câu chăng như thế, mỗi lần dừng đèn đỏ anh đều quay sang nhìn hai mẹ con, trong lòng là niềm hạnh phúc, mãn nguyện hay là cảm giác đội ơn? Anh không thể nhận biết được.

Ở bệnh viện rất đông, đâu đâu cũng thấy người lớn bồng con nhỏ, tất cả đều ngồi ở hành lang đợi gọi số. Đậu Đinh có vẻ thích thú một cách kỳ lạ, xoay đầu bên này xoay đầu bên kia nhìn ngó, cuối cùng thì nhìn sang một cô bạn nhỏ, hai bé bắt đầu ê a không ngừng. Lúc cô bạn nhỏ không thèm để ý thì Đậu Đinh bực bội duỗi thẳng chân ra ăn vạ.

Trần Uyển dỗ dành, lau mồ hôi trên trán cho con, cười nói: “Tính thằng bé hệt như anh vậy.”

Tần Hạo lúng túng: “Người anh chủ động bắt chuyện cũng chỉ có một mà thôi”, nói rồi cầm khăn giấy lau mồ hôi giúp cô.

Lúc anh chạm vào, má Trần Uyển nóng rần, chỉ là mấy giây thôi nhưng cảm giác thời gian thật dài. “Có phải đến lượt mình rồi không?”, lúc này cô mới giật mình, ôm Đậu Đinh đứng dậy.

Từ bệnh viện đi ra, Đậu Đinh còn rớm nước mắt. Tần Hạo đi lấy xe, Trần Uyển nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, muốn tránh nhưng không kịp. Cô bế Đậu Đinh lên, đứng thẳng lưng, đợi đối phương đang cười cười bước đến.

“Chị Tiểu Uyển”, Tưởng Phán vừa chạy vừa gọi.

Trần Uyển không thể làm lơ trước nụ cười thật lòng của đối phương, cô cũng cười đáp lại, xoa xoa mặt con bé: “Bé con cao lớn thế này rồi cơ đấy!”.

Tưởng Tiểu Vi chầm chầm bước tới: “Không ngờ lại gặp nhau ở đây”, nói rồi nhìn sang Đậu Đinh, “Đây là…”

“Con tôi”, Trần Uyển vỗ vỗ lưng dỗ dành Đậu Đinh, “Đi tiêm vaccin viêm gan B. Còn hai mẹ con?”

“Phán Phán hơi sốt.” Ánh mắt Tưởng Tiểu Vi nghi hoặc, ngạc nhiên, sắc mặt thoáng vẻ đồng cảm và thương xót không nói nên lời: “Cô cũng…thật là không ngờ, không ngờ.”

Không ngờ là cô giẫm vào bước chân của cô ta sao? Không ngờ là cô rơi vào tình cảnh khốn cùng sao? Trần Uyển vẫn giữ nguyên nụ cười: “Không ngờ là lâu không gặp, Phán Phán đã cao lớn thế này, con tôi cũng nửa tuổi rồi.”

“…Một mình mang con đi tiêm à? Để tôi đưa về, tôi đi lấy xe. Phán Phán, con và cô Trần…”

“Không cần đâu, tôi…”, Trần Uyển bị tiếng gọi từ đằng sau ngắt lời, quay lại nhìn, là Tần Hạo.

“Không cần, có tôi ở đây.”

Tưởng Tiểu Vi ngượng ngập, gượng cười nói: “Vậy tốt rồi, tôi ngỡ là, vậy tốt rồi, chúng tôi về trước đây.”

Về đến dưới nhà, Trần Uyển vẫn ôm Đậu Đinh đang ngủ say. Tần Hạo ra chiều khó xử, nói: “Anh xin lỗi.”

“Đừng xin lỗi em. Con là tự em lựa chọn sinh ra, lời ong tiếng ve em đã sớm tính đến. Chỉ là sự bố thí và sự cảm thông là cô ta, cảm giác có chút khó chịu. Cảm ơn anh hôm nay đã đưa mẹ con em đi, nếu không thì càng buồn.”

Vẻ kiên nhẫn ẩn sau lời nói bình thản không thể che giấu, nghĩ đến những điều cô đã chịu đựng hơn một năm nay, anh chỉ muốn ôm chặt cô vào lòng, an ủi, vỗ về cô.

Cô đã dạy anh cách yêu. Trong đó có hạnh phúc, niềm vui, có tổn thương, sầu muộn, thậm chí không biết kết cục ra sao, cuối cùng họ sẽ đi đến phương hướng nào. Nhưng họ không bao giờ chối bỏ, luôn kiên trì, tình nguyện, ghi khắc vào cuộc đời, vào chỗ sâu xa nhất trong tim.

Tình yêu âm thầm đến mà người ta không biết, nhưng càng ngày càng sâu đậm.

Giống như những hạt mưa ngoài cửa kia, mưa phùn lất phất nhưng đến một lúc nào đó có thể làm ướt đến tận tâm can con người.

“Mèo con…”

Tiếng gõ cửa xe gấp gáp làm ngắt lời anh, Tần Hạo không ngoái đầu lại mà nhìn nét mặt Trần Uyển nhợt nhạt, khẽ gọi: “Cậu.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 30 guests