Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 45

Trần Uyển nhẩm tính lại số tiền trong sổ tiết kiệm. Cái thẻ của Diệp Thận Huy cô đã bán cho Hà Tâm Mi, giảm hai mươi phần trăm, nói là trong nhà cần đổi điều hòa, tivi.

Lúc cầm tiền từ tay Hà Tâm Mi, cô thấy có phần tội lỗi, lại có chút cay đắng. Kiên nhẫn, giữ gìn, cậy nhờ… dựa vào danh dự và lòng tin còn lại để tiếp tục sống, coi như không hề có sự trao đổi tiền và tấm thẻ ấy. Suy cho cùng, nếu không có quan hệ và bộ mặt của Tần Hạo thì Diệp Thận Huy không thể bỗng dưng đem tặng nó cho cô; suy cho cùng, thì cuối cùng cô vẫn gián tiếp chấp nhận sự bố thí của anh. Xem ra, tất cả sự cố chấp của cô trước kia trong thời khắc này đều là giả tạo và quái đản, cô cũng giống như Tưởng Tiểu Vi, khác đường cùng đích, chẳng qua là kẻ tám lạng người nửa cân mà thôi.

Chủ nhật tuần trước, cô đã gặp Tưởng Tiểu Vi ở trước cửa trung tâm thương mại, cô ta vẫn tươi tắn, không hề có vẻ tiều tụy. Cô nhớ lại phản ứng đầu tiên của mình khi ấy, chính là muốn tìm một chỗ nào đó để lẩn tránh, nhưng ngay sau đó lại cười phá lên. Cô không phải kẻ làm việc xấu, sao phải hổ thẹn vì tội lỗi của người khác? Thẳng thắn đối mặt, điều cần thiết nhất là hỏi một tiếng: “Tại sao?”.

Trần Uyển từ trong ngân hàng lạnh như băng đi ra, hơi nóng đột nhiên cuồn cuộn đến giống như lăn vào lửa. Gặp cái nắng giữa trưa hè, cô bỗng váng vất, đưa tay lên trán che ánh nắng mặt trời như thiêu đốt, vội vàng đi vào chỗ có bóng cây.

Hai ngày cuối tuần đi phát tờ rơi ở đường Trung Sơn, cánh tay đã bị phơi nắng ngả màu chocolate rồi. Hôm nay cô đến sớm hơn một chút, Hà Tâm Mi nói buổi trưa đường Trung Sơn không có mấy người qua lại, quả đúng như vậy.

Bình nước lạnh trên tay đã trở thành nước ấm, chỉ có chỗ tay cầm bình là còn hơi lạnh. “Trời ơi, sao cái thứ bốc hơi là mồ hôi mà lại không phải mỡ?”, ngồi trên băng ghế của tiệm nước, Hà Tâm Mi không ngừng dùng tay quạt gió, “Là mỡ thì còn có thể giảm cân. Ninh Tiểu Nhã thật xảo quyệt, nói là ba giờ đến. Sớm biết cậu ấy cao su như vậy bọn mình cũng rề rà đến bốn giờ cho xong”.

“Mình tìm chỗ nào ngồi nhỉ? Chắc phải sau bốn giờ thì mới có nhiều người qua lại. Ninh Tiểu Nhã lười biếng quen rồi, tớ không nghĩ là ba giờ cậu ấy có thể tới.” Họ chia ra mấy khu thương mại để phát tờ rơi, Trần Uyển, Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã phụ trách ở đường Thượng Hải và Trung Sơn. Trần Uyển nhìn Hà Tâm Mi cười gượng, hai người cùng nhớ về hồi năm nhất, nhớ về sự tích Ninh Tiểu Nhã vờ bị trúng nắng ngã lăn ra trong ngày đầu tiên của đợt huấn luyện quân sự.

“Đi dạo trong trung tâm mua sắm, máy lạnh miễn phí”, Hà Tâm Mi nói.

“Vậy đồ của bọn mình…” Trần Uyển do dự.

“Nhiều quá thì bỏ ở đây, chẳng ai thèm lấy đâu. Để tớ báo cho ông chủ một tiếng.”

Từ trung tâm thương mại đi ra, mặt trời đã xế bóng, cái nóng cũng giảm bớt. Hà Tâm Mi miệng liên tục rủa Ninh Tiểu Nhã nói lời chẳng giữ lời, không đến mà ngay cả một cú điện thoại cũng chẳng gọi. “Được rồi, tớ đến giao lộ đường Trung Sơn, cậu ở con đường này, phát sớm về sớm.” Trần Uyển im lặng, công việc của ba người giờ đã đổ lên đầu hai người, lại còn vào đúng cái ngày nóng bức thế này, cho dù là ai cũng thấy khó chịu.

May mà không có gì phải xấu hổ trong ngày đầu tiên, thấy người đi qua thì cười cười giả lả đưa tờ rơi cho người ta là được. Còn sau khi quay người đi, nó có bị cho vào thùng rác hay không thì cô không phải suy nghĩ, suy cho cùng đó cũng chỉ là chiêu thức kinh doanh thu hút sự chú ý của người khác mà thôi. Đến nhá nhem tối, người trên đường cũng đông hơn, cô nheo mắt nhìn ánh mặt trời phía tây, phỏng đoán hôm nay cũng phải sau giờ cơm mới có thể về.

Một bóng đen đến ngay trước mặt chắn tấm nhìn của cô, cô chớp chớp mắt, ánh sáng chói quá, nhất thời nhìn không rõ, theo thói quen cô đưa tay ra.

“Lang thang ở đây làm gì?” Lông mày Tần Hạo nhướng lên, nét mặt kinh ngạc. Anh nói rồi nhìn vào mớ tờ rơi trong tay cô, lại nhìn vào đôi chân dài và chiếc váy ngắn màu vàng, vẻ mặt anh lập tức đầy lo lắng.

Trần Uyển cũng không giấu nổi kinh ngạc, chẳng phải anh nói là về quê thăm ông nội sao? Chẳng phải là không ở Tế Thành sao? Cô im lặng, sau đó nói: “Không thấy người khác phát tờ rơi bao giờ à?”. Cô muốn hỏi vì sao anh lại xuất hiện ở đây, nhưng lời nói định buột ra lại vội nuốt xuống. Việc của anh thì liên quan gì tới cô? “Lang thang cái gì chứ? Tôi đang làm việc.” Nói xong cô định bước tới chỗ đôi tình nhân phía trước.

Anh nắm tay cô kéo về phía mình, “Làm việc? Nói với anh là hằng ngày phải trông coi tiệm, không có thời gian ra ngoài, giờ lại giơ cặp đùi ra đứng giữa phố sao? Đây là cách em làm việc à? Anh…”

Trần Uyển nghe thấy hai từ “cặp đùi”, cơn tức giận đã lên cực điểm, anh còn nói tiếp thì không biết sẽ nói những lời khó nghe như thế nào nữa, cô giằng khỏi tay anh rồi lấy chai nước khoáng ném qua, Tần Hạo vội tránh. Chai nước bay trong không trung theo đường vòng cung rồi rơi xuống mặt đường, lăn mấy vòng thì dừng lại, lúc này cô mới nhìn thấy chiếc xe của anh đang đậu bên lề đường cách đó không xa.

Tần Hạo lướt mắt nhìn mọi người xung quanh, rồi lại nhìn Trần Uyển, gương mặt đỏ bừng, cũng chẳng biết là do phơi nắng hay do tức giận, mắt quắc lên, vô cùng lạnh lùng. Mấy ngày không gặp, lúc này cả cơ thể anh như bồng bềnh bởi vẻ đẹp của cô. Định thần lại, cũng biết những lời mình vừa nói sẽ bị nhiều người cười nhạo, vì thế quay sang mọi người xung quanh quát lớn: “Nhìn gì mà nhìn?”. Ánh mắt anh sắc lẹm cùng giọng nói dữ dằn, những người đứng bên không chịu nổi ánh mắt ấy, liền quay người rời đi. Lúc này anh mới quay đầu lại, chậm rãi nói: “Không phải vì anh nhìn thấy em mặc váy quá ngắn mà nói lời bực tức thế đâu. Khu dân cư của Diệp lão tứ sao lại liên quan đến em? Cũng thật là, phát tờ rơi thì phát tờ rơi, mặc váy ngắn thế này không thu hút người ta sao được?”.

Trần Uyển thấy anh đi tới ngồi xuống bậc thềm, cũng không muốn đứng giữa đường để đôi co với anh, nhưng mặt vẫn lạnh lùng giật giật cái dải trước ngực áo có ghi tên của khu dân cư, nói: “Mấy người cùng lớp tôi đều mặc thế này! Anh bận thì đi đi, đừng quấy rầy công việc của tôi!”.

Tần Hạo thấy cô định đi, vội hỏi: “Làm đến mấy giờ mới nghỉ?”.

“Khi nào phát xong thì về.”

“Đơn giản thế sao? Ném hết vào thùng rác thì coi như xong rồi.”

Trần Uyển nhìn anh bằng ánh mắt không thể tưởng tượng nổi, cảm giác hoàn toàn không thể khai thông con người này được, lắc đầu nói: “Tôi không có thời gian tiếp chuyện anh, anh cứ tự nhiên, muốn làm gì thì làm”.

“Cô gái bướng bỉnh, mấy ngày không gặp, lại còn tỏ thái độ này với anh?”, anh trách cứ vẻ không hài lòng. Thấy cô vẫn ương ngạnh đi về phía trước chẳng thèm quay đầu lại, anh vô cùng tức giận nhưng cuối cùng vẫn ngập ngừng vài giây rồi đuổi theo, “Đưa anh một nửa”.

Trần Uyển dừng bước, không hiểu ý của anh.

“Đưa một nửa trên tay em cho anh”, không đợi cô nói, anh đã giành lấy, “Phát xong là có thể đi phải không? Em đứng đây, anh đi phía trước”.

Trần Uyển đứng như hóa đá ở giữa đường. Khi ánh mặt trời như lửa chiếu vào tấm lưng ướt đẫm mồ hôi cô mới bừng tỉnh. Nhìn theo bóng dáng anh phía trước, muốn cười lại cảm thấy rất quái lạ, quái lạ đến mức cô không dám tiếp tục nghĩ.

Phát xong mớ tờ rơi, Trần Uyển quay trở lại tiệm nước trên đường Thượng Hải để lấy thêm. Trên đường cô gặp Hà Tâm Mi, Hà Tâm Mi ngạc nhiên: “Sao nhanh thế?”.

Cô không dám nói có lao công miễn phí, chỉ nói phía trước đường đông người. Đi đến đầu đường, thấy có người chạy vút qua, cô tưởng là người ta bắt cướp. Nhìn kỹ lại, cuối cùng không nén được che miệng cười ha hả.

Xe của Tần Hạo bị kéo đi.

Tần Hạo vừa đuổi theo vừa nghĩ: Khốn kiếp, hôm nay là ngày gì mà xui xẻo quá.

Anh về thăm ông là thật, nhưng chủ yếu vì để tu sửa con hẻm Chu Tước, anh muốn tìm kiến trúc sư, nhân viên kỹ thuật và đội thi công có kinh nghiệm trong việc tu sửa kiến trúc cổ; muốn xem qua bản dự thảo thiết kế; muốn ước lượng giá cả. Anh đã bận bịu tối ngày chỉ để hoàn thành công việc mà quay lại đây sớm. Từ sân bay trở về nơi ở, anh tắm rửa thay quần áo rồi lập tức đi tìm cô. Ai ngờ đến đường Trung Sơn thì bỗng nhìn thấy một cô chân dài đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người đi đường, đó lại chính là người mà anh vô cùng nhung nhớ.

Đã quen biết từ lâu nhưng cô chưa bao giờ mặc váy ngắn trước mặt anh. Ngay cả đồ ngủ cũng là loại cổ lỗ sĩ, áo quần riêng rẽ, hơn nữa còn là kiểu màu xanh xám mà cha anh thích. Dường như màu sắc sặc sỡ một chút thì thường làm thú tính của anh dễ phát tác hơn. Vậy mà hôm nay cô lại đứng giữa đường, khoe cặp đùi cho người ta ngắm nghía. Cái váy ngắn đến độ chỉ cần cúi xuống là lộ mông.

Chuyện đó thì cho qua, anh bực vì cô tình nguyện đứng dưới cái nắng 40oC phát tờ rơi để kiếm mấy chục đồng bạc, kiêu ngạo, nhất quyết không chịu mở miệng nói với anh. Sự kiêu ngạo có thể làm cơm ăn được sao? Tính cậu cô cũng thế, bán nhà cũng ra giá cao hơn những nhà khác. Nhà cô ai cũng đều như vậy sao?

Chuyện đó cũng thôi không cần nói đến, anh phát tờ rơi xong quay lại thì thấy xe bị kéo đi. Đường Trung Sơn không cho đậu xe, nhưng cũng phải tùy người tùy xe. Biển số xe năm con năm, trên kính trước dán đầy giấy thông hành, vậy mà có người dám kéo đi? Thật xui xẻo!

Một lúc sau, Trần Uyển mới thấy tên xui xẻo quay trở lại, dáng vẻ ủ dột vì bị đả kích và bộ dạng nhếch nhác đầy mồ hôi. Cô nghĩ, người như anh mà cũng có ngày trở nên như thế, thực sự không nhịn được cười. “Đáng đời!”, cô cười mỉa.

Chiều tà, người cô như được bao bọc bởi một lớp hào quang. Trong ký ức, anh chưa từng thấy cô thế này. Anh ngẩn người nhìn cô, trong mắt anh mọi vật dường như đều mất đi màu sắc, chỉ còn lại mình cô.

Nụ cười trên môi Trần Uyển tắt dần, ánh mắt của anh khiến cô nhất thời có chút bực bội, như thể cô không gánh vác nổi trách nhiệm nặng nề. Cô cố kiềm chế tâm trạng, cúi đầu để tránh ánh mắt ấy. “Anh có việc thì về trước đi, tôi cũng sắp xong rồi.”

Anh như tỉnh lại từ trong lời nguyền rủa của ma quỷ, sững sờ giây lát, rồi nói: “Anh không bận. Buổi chiều máy bay vừa hạ cánh là liền đi tìm em”, ngần ngừ một chút, anh hỏi với vẻ lúng túng: “Em có mang tiền theo không?”.

“Hả?”, Trần Uyển ngạc nhiên.

“Gọi điện thoại tìm người đòi xe, trên xe còn có đồ vô cùng quý giá. Ví tiền và điện thoại của anh đều ở trong áo khoác, nhưng áo khoác để trong xe mất rồi.” Nghĩ đến chuyện hỏi mượn tiền cô mà anh rất rất xấu hổ, anh bối rối quay đầu, lẩm bẩm trong miệng: “Mua điện thoại cho em em cũng không dùng, nếu không thì anh đâu cần đi tìm điện thoại công cộng”.

Trần Uyển lại lần nữa có mong muốn cười ha hả trên đường phố, cố nén nói: “Có”. Cố gắng giữ nét mặt bình tĩnh, cô lục tìm trong túi xách thật lâu, rồi lấy ra một đồng xu đưa cho anh một cách vô cùng trịnh trọng. Lúc thấy trong ánh mắt anh hiện vẻ vui mừng, cô nghiêm nghị: “Gọi điện thoại thì đủ”, nghĩ ngợi một lúc rồi nói tiếp: “Anh đợi chút”.

Tiếp tục lục tìm trong túi xách hồi lâu rồi lấy ra hai đồng lẻ. “Cho anh mua nước uống.”

Trần Uyển đoán rằng, rất lâu về sau cô vẫn sẽ nhớ cái ngày này, nhớ lúc Tần Hạo cầm hai đồng của cô mà khóe miệng giật liên hồi, những gân xanh trên trán cũng nổi rõ, mắt dõi theo bóng anh đi tìm điện thoại công cộng, cô lại cười.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 46

Tần Hạo quay trở lại, càu nhàu: “Mua lon coca không đủ, hai đồng mà em cũng lấy ra sao? Có phải cố ý muốn giễu cợt anh không?”. Cô cười khúc khích.

Tần Hạo thấy ý cười hiện rõ trên khóe miệng cô, nhất thời có chút luống cuống. Anh vui vì đã làm cô cười, nhưng cũng vì đánh mất hình tượng mà cảm thấy buồn bã, nhớ tới nét mặt cô khó khăn nén cười, anh lại bực đến nỗi thấy răng ngứa ngứa, lòng thầm nghĩ phải cắn vào đâu đó một cái, ánh mắt dịch chuyển từ hai gò má ửng hồng xuống cặp đùi thon dài, mỗi centimet đều như mang theo màu sắc của mật ngọt, mỗi centimet đều vô cùng tuyệt vời, trong chốc lát anh hồn bay phách lạc, hoàn toàn quên rằng mình đang đứng giữa chốn đông người.

Trần Uyển bị anh nhìn đến mức toàn thân nóng bừng, ậm ừ, rồi tiếp tục đi phát tờ rơi, quay lưng về phía anh nhưng vẫn cảm nhận được ánh mắt đang xuyên qua ánh hoàng hôn.

Anh lấy nước đưa cho cô, “Uống nhiều nước chút, trời nóng thế này đừng để trúng nắng đó”. Cảm giác hai người cùng uống chung bình nước thật quá suồng sã, Trần Uyển chần chừ, sau đó đón lấy rồi nhấp hai ngụm.

Thấy anh cầm lại rồi ngửa cổ tu một hơi hết hơn nửa bình, vành tai Trần Uyển nóng bừng, chột dạ nhìn trước nhìn sau rồi hỏi: “Anh vẫn chưa đi lấy xe sao?”.

“Sẽ có người mang đến”, Tần Hạo nhìn đồng hồ nói: “Nói là mười lăm phút, đội cảnh sát giao thông thì dựa vào khoản phạt xe mà kiếm thêm thu nhập, không biết tên nào mới tới không có mắt, dám đụng vào con báo của anh thì hắn gặp vận xui rồi”. Dáng vẻ kiêu căng ngông cuồng như đã ăn vào tận xương tủy, giọng nói ngạo mạn thể hiện rõ bản tính. Con người này hết thuốc chữa rồi. Trần Uyển thở dài, dần khép lại nụ cười, mím môi im lặng đi đến đầu đường định phát cho hết số còn lại.

Tần Hạo không chú ý đến sự chuyển biến trong nét mặt của cô, đuổi theo hỏi: “Còn chưa phát xong à? Phát xong mình tìm chỗ nào đó ăn cơm. Bữa sáng anh chưa ăn, buổi trưa vội quá cũng chưa kịp ăn”.

“Tôi có hẹn đi ăn với Hà Tâm Mi, chắc giờ cậu ấy cũng xong việc rồi. Anh đi hẹn người khác được không?”

“Trong túi em có mấy đồng tiền lẻ, có thể mời được ai? Hà Tâm Mi là cô nàng ngực khủng phải không? Gọi cô ấy cùng đi, cô ấy giúp anh chuyển đồ mấy lần, anh cũng muốn chân thành cảm ơn cô ấy, hôm nay anh mời.”

Vo tròn tờ rơi cuối cùng trong tay, Trần Uyển lắc đầu, “Bạn học tôi không quen anh, chi bằng anh tự đi ăn đi, mai mình nói tiếp nhé?”.

Anh nhìn cô một lúc rồi chau mày, “Ăn xong đồ chay thì đuổi hòa thượng đi sao? Dù sao anh cũng cùng em đội nắng cả buổi chiều, phải không? Em sợ bạn học nhìn thấy anh à? Anh không đáng ư, không thể lộ diện à?”.

Trần Uyển nghe xong nghiêm mặt lại, ném tờ giấy đã được vo trong trong tay vào sọt rác, quay đầu nói: “Không phải anh không đáng, mà là quan hệ của chúng ta quá…” nhơ nhớp. “Anh cảm thấy có thể để mọi người bắt gặp? Đối với anh mà nói thì chẳng sao cả, nhưng làm sao tôi đối diện được với những lời ong tiếng ve?”

“Chúng ta làm sao? Chúng ta là…”, câu nói ngưng bặt, ngay cả anh cũng không tìm được từ nào thích hợp. Đắn đo hồi lâu mới ra vẻ nhẹ nhàng nói: “Đến mức độ này còn phải hỏi mối quan hệ của chúng ta là gì”. Anh nhận thấy bầu không khí lúc này đã có khác biệt, trong chớp mắt sự hòa hợp và nhẹ nhàng khó có được lại tan biến. Anh cười nhạt, nhìn thẳng vào cô, đứng đối diện cô bây giờ là một cơ thể cứng đờ với hơi thở nặng nề, anh nắm chặt tay cô, nói: “Mối quan hệ của chúng ta…”.

“Xe của anh đến rồi kìa”, cô hất cằm, cắt ngang lời anh.

Nhìn theo ánh mắt cô, quả nhiên đúng vậy. Chết tiệt, đến không đúng lúc gì cả! “Em đợi chút, anh quay lại ngay. Em đừng suy nghĩ lung tung, quay lại chúng ta sẽ từ từ nói chuyện.”

Trần Uyển lạnh lùng nhìn Tần Hạo và người đưa xe tới nói nói cười cười với nhau, chiếc xe của anh đã nằm lại vị trí cũ với tư thế vô cùng thị uy. Cô nghiêng đầu cười tự giễu, anh ta giúp mày phát tờ rơi mà khiến mày vui như vậy sao? Hãy suy nghĩ về việc anh ta từng làm với mày đi Trần Uyển. Mày đối với anh ta, nói là hận thù sâu như biển cũng không ngoa, chỉ có hút máu ăn thịt mới có thể xóa tan đi nỗi hận trong lòng. Mày bị sao vậy? Vì anh ta bố thí cho mày sự dịu dàng rẻ mạt hay sao? Một lần anh ta hứng chí giúp đỡ mày mà mày phản bội lại chính mình sao?

Cô chầm chậm gỡ dải băng trước ngực xuống, gấp lại cho vào túi xách, ngẩn người nhìn không biết nói câu gì, sau đó cô mỉm cười, quay người bỏ đi.

Đứng trước gian hàng, nghe Hà Tâm Mi và anh chàng đẹp trai bán đồ ăn cay tán chuyện, cô không nói gì, trong lòng thấp thỏm.

“Trần Uyển, ăn mực nướng không?” Hà Tâm Mi lưỡng lự nhìn vào gian hàng kế bên, không ngăn được sự cám dỗ.

“Cậu không sợ bốc hỏa thì được.”

“Bốc hỏa thì ăn Ngưu hoàng[1] giải độc.” Hà Tâm Mi giơ tay sang quầy hàng bên cạnh, “Hai mực, thêm nấm kim châm”.

[1] Ngưu hoàng có nhiều tên gọi như Tây hoàng, Tô hoàng, Sửu bả…, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, chủ trị các chứng: họng sưng đau, mồm lưỡi lở, sốt cao mê man, co giật, động kinh, trúng phong hôn mê.

“Ba xiên mực, mỗi cái thêm nhiều hơn chút, tính cả thể”, từ đằng sau có người nói.

Trần Uyển lập tức cứng đờ người, nghe là biết ai rồi, ánh mắt trừng trừng nhìn vào hơi nóng bốc lên trong nồi, cô thầm mong Hà Tâm Mi tạm thời trở nên ngây ngô. Nào ngờ Hà Tâm Mi đã reo lên: “Thật ga lăng! Tính cả thể, anh trả tiền phải không?”.

“Cô dựa tường mà đi đi. Cô mập, lần nào gặp cũng thấy cô ăn cái gì đó, miệng cô thật bận rộn nhỉ?”

“Xí, không mời thì không được ngồi ở đây, làm phiền anh đi ra chỗ khác.”

“Tôi mời, tôi mời, cô đừng phun nước bọt lên người tôi là được.”

Trần Uyển lấy tay lau mồ hôi rịn trên trán, Hà Tâm Mi là điển hình cho kiểu người gặp ai cũng có thể tán gẫu vài câu. Nhưng cô ấy mới giúp Tần Hạo chuyển đồ mấy lần mà đã thân quen thế này sao? Hết nói nổi rồi.

Đón lấy cái đĩa từ người bán hàng, tránh cái nhìn như thiêu đốt của anh, cô ngồi xuống cạnh Hà Tâm Mi, làm ra vẻ thản nhiên hỏi: “Trời nóng mà ăn đồ này cậu không sợ mụn à?”. Hà Tâm Mi thúc thúc vào khuỷu tay cô, cô ngước mắt lên, rõ ràng là một gương mặt cực kỳ thích thú.

Thấy Trần Uyển thờ ơ cầm đũa lên, không hề đếm xỉa đến sự tò mò của mình, Hà Tâm Mi nhìn hai người dò xét, cuối cùng ánh mắt dừng lại chỗ Tần Hạo. “Anh chàng ga lăng, sao anh lại có mặt ở đây? Đồ ăn này anh có quen không?”

Tần Hạo khẽ liếc qua Trần Uyển, ánh mắt chạm nhau, cô lập tức né tránh. Vì thế những lời chuẩn bị nói ra đành nuốt lại, chuyển chủ đề khác: “Cũng được. Có uống coca không? Tôi đi mua”.

“Không cần, không cần”, bầu không khí rất kỳ quái, Hà Tâm Mi rõ ràng cảm thấy có điều gì đó ẩn giấu, đâu thể dễ dàng để anh đi như thế, “Ở đây có nước ngọt. Ông chủ, ba ly nước ngọt. Nói thật nhé, tôi tưởng mấy lần anh gửi đồ mà không có kết quả nên đã biến rồi, thì ra vẫn còn bám theo?”.

“Ngày nào đến cũng đúng lúc ăn cơm phải không? Dù sao cũng phải cảm ơn cô mấy lần giúp tôi chuyển đồ chứ gì?” Tần Hạo liếc qua Trần Uyển.

“Không quen. Không cần”, Trần Uyển nói vẻ khó chịu.

Màn đêm bắt đầu buông, ba người ở một ngõ nhỏ của đường Thượng Hải, đầu ngõ có troe một chiếc đèn lồng với ánh sáng mờ ảo. Trên chiếc bàn gấp đơn sơ là vài món đơn giản, ngồi trên ghế nhỏ, trời không có gió, oi bức, dường như có thể nghe thấy tiếng mồ hôi nhỏ giọt chảy trên cằm, rơi xuống cổ áo.

Khuôn ngực Tần Hạo phập phồng thở, mồ hôi chảy ròng ròng trên lưng thành vô số dòng. Lúc này anh không còn bận tâm có bạn cô ở đó, dừng đũa, vẻ giận hờn nhìn cô chằm chằm, nói nhỏ: “Anh nói sai điều gì? Nói em đợi anh, mà ngay cả tiếng chào cũng không có, quay lại thì đã chẳng thấy em đâu. Anh đi tìm cả nửa con đường, chẳng phải màu váy của các em nổi bật thì chắc đến giờ anh đã đi đến cuối đường Thượng Hải rồi. Lúc nào cũng vậy, có gì không hài lòng em cứ nói thẳng ra, được không? Là anh sai thì anh sửa, trong lòng em buồn bực mà anh không hiểu nổi, chẳng phải em đang cố ý làm khó anh sao?”.

Trần Uyển quấy nát đậu phụ trong đĩa, không cần ngước đầu lên nhìn cũng có thể tưởng tượng được lúc này Hà Tâm Mi đang há hốc mồm. “Hà Tâm Mi, mực của cậu có ăn nữa không? Không ăn thì để tớ giúp.”

“À, à, tớ ăn. Hai người từ từ nói chuyện, tớ từ từ ăn.” Hà Tâm Mi ngậm miệng lại, cúi đầu nhưng vẫn không nén nổi tò mò, ngước lên lén nhìn nét mặt ủ rũ của Tần Hạo.

Anh tự nhận hôm nay biểu hiện của mình là đúng, nhưng cô vẫn rất khó gần, chỉ chúi đầu vào cái đĩa trên bàn, không hề để tâm tới những lời anh nói. Chiều nay, tâm trạng và cái áo lúc ướt lúc khô vì mồ hôi mà anh đang mặc thật độc nhất vô nhị, nụ cười khẽ dưới ánh tịch dương, bộ dạng chau mày khi xâm xẩm tối, không gì là không chi phối cảm xúc của anh.

Nhưng tất cả đều biến thành tiếng thở dài bất lực.

Mắt dõi theo Hà Tâm Mi đi vào cổng trường và dần dần mất hút, Trần Uyển muốn nháy mắt ra hiệu lúc Hà Tâm Mi sắp xuống xe nhưng không được, đành thở dài.

“Lên ngồi phía trước.”

Cô quay sang, không ngờ lại gặp ngay ánh mắt anh qua gương chiếu hậu.

Anh đợi cô ngồi đâu vào đó, ánh mắt phức tạp nhìn cô chằm chằm, đến lúc cô không chịu nổi nữa anh mới quay đầu xe.

Đến đầu hẻm, Trần Uyển định nói tạm biệt, nhưng anh đã mở lời trước, giọng có chút hờn tủi và chân thành như đứa trẻ. “Hồi chiều nói không rõ mối quan hệ của chúng ta. Anh nghĩ kỹ rồi, bản thân anh cũng không hình dung được. Bằng này tuổi rồi mà anh chưa từng trải qua cảm giác này, nhìn em cười anh cũng muốn cười, thấy em không vui lòng anh cũng khó chịu. Em ở bên cạnh, dù không nói lời nào nhưng anh cũng thấy vui như trúng số độc đắc. Em không ở bên, hoặc là những lúc em nhìn anh bằng ánh mắt căm ghét, anh cảm thấy trái tim mình như bị đâm mấy trăm lỗ, bị những cơn gió lạnh phương Bắc thổi vào, chà xát. Cảm giác này là gì? Anh cũng muốn hiểu rõ”.

Trần Uyển vẻ mặt vẫn thản nhiên, không nói, nhưng cảm giác trong lòng lại hoàn toàn khác. Lần đầu tiên được một người thổ lộ những lời lãng mạn thế này, không thể không rung động. Đáng tiếc, đáng tiếc lại là những lời từ miệng anh thốt ra. Cô hít một hơi thật sâu, nhắc nhở bản thân không được mù quáng bởi những lời đường mật, đây cũng chỉ là một thủ đoạn của anh mà thôi.

Ánh mắt anh rất chân thành, rõ ràng…

Nhưng cô sợ, giống như chiều nay cô cười với anh trong vô thức, hoàn toàn quên đi nỗi đau đớn và hận thù, sau đó… có một ngày sẽ từ bỏ tất cả mà tan chảy trong vòng tay anh.

Sa ngã không đáng sợ, tình nguyện sa ngã mới là điều thật sự khủng khiếp.

“Sau này không phải nói những lời như vậy nữa, tôi không chịu nổi, để người khác nghe thấy cũng khó giải thích”, cô coi như không nhìn thấy nét mặt bỗng chốc sầm xuống của anh, tiếp tục nói: “Giữa chúng ta chỉ là mối quan hệ trao đổi đơn giản. Tối nay bỏ mặc anh mà đi trước là tôi không phải, sau này tôi sẽ tuân thủ bổn phận. Tốt nhất là anh có thể rộng lượng, sớm buông tha cho tôi”.

Anh im lặng, ánh mắt lạnh lùng nhìn chăm chăm về phía trước.

“Tôi về đây”, cô nói nhỏ. Cô rất muốn về nhà tắm táp, thay quần áo nằm vào chiếc tổ nhỏ an toàn của mình.

“Đợi đã.” Anh bỏ bộ mặt u ám, trở lại bình thường. Anh đưa tay ra phía sau với lấy chiếc túi màu tím, mở ra, trong cái hộp màu xám nhạt lại là một hộp khác bọc da màu tím, mở ra là chiếc hộp đen, trên mặt chạm trổ bốn bông hoa tuyết ghép lại tạo thành hình chữ thập. “Em cầm lấy.” Anh đặt chiếc hộp đen lên hai đầu gối cô.

Cô thở dài, bản thân vừa nói phải tuân thủ bổn phận, vậy thì lúc này nên mở cái hộp ra rồi làm ra vẻ ngạc nhiên, hay là trả lại cho anh?

“Trong cái bọc màu đen là sách hướng dẫn và giấy xác nhận mặt hàng, nhớ giữ lấy.” Không đợi cô phản ứng, anh đưa tay mở hộp ra. “Anh ước đoán cổ tay em nên đã cắt đi hai nấc, em thử xem. Biết em không thích đồ sặc sỡ quá nên đã chọn cái đơn giản nhất. Giống hệt cái trên tay anh này. Thích không?”

Nói không thích thì quá kiêu kỳ. Cô lại thở dài, trên đời này chẳng có người phụ nữ nào không thích quà tặng, nhưng cô không có tư cách, cũng như vậy, anh càng không có tư cách. Rời mắt khỏi cái vật óng ánh kim cương, ngước lên nhìn anh, những lời vừa rồi cô nói dường như chẳng có sức ảnh hưởng gì tới anh, ánh mắt tha thiết như vô cùng mong muốn cô chấp nhận.

“Tôi có đồng hồ rồi.” Cô chạm vào cổ tay nơi có chiếc đồng hồ cũ, càng nhìn càng thích, phối với áo trắng rất hợp, Hà Tâm Mi cũng từng khen mấy lần.

“Đồng hồ của em anh thấy mấy lần rồi, là loại cổ của mười mấy năm trước, không phải hàng hiệu, không đáng giá.”

Mắt cô bỗng buồn, ngón tay vân vê những vết xước ở dây đeo, giống như đang vỗ về vết thương trong lòng, nhỏ giọng nói: “Rất nhiều năm rồi, là món quà mẹ tôi phải dành dụm tiền rất lâu mới mua được để tặng cha tôi nhân kỷ niệm một năm ngày cưới. Ngày cha qua đời, cha còn đeo nó, cứ tưởng nó rơi vỡ không dùng được nữa, nhưng không ngờ sửa lại, thay mặt, đồng hồ vẫn chạy tốt. Người không còn, đồng hồ thì vẫn đây”. Lúc nói, khóe mắt cô cay sè, miệng cười khẽ. “Anh thấy đấy, anh căn bản là không hiểu tôi, đúng không? Chúng ta quá khác biệt, nói thích hay không thích thì rất vô nghĩa.”

Hoặc là hai người đã quá quen thân, hoặc là nỗi buồn của cô đã chạm đến trái tim anh, lúc cô nói câu đầu tiên anh đã hiểu mình vô ý phạm thêm một sai lầm nữa. Lắng nghe cô nói, anh lắp bắp hồi lâu, như không tìm được giọng nói của mình.

“Cái này, để ở chỗ anh”, cô bọc lại, “Tôi không dùng được”.

Anh gượng cười, “Anh lại nói sai rồi phải không? Trong lòng chắc em đang chửi rủa anh lại lấy tiền mua chuộc em, đang mắng anh dùng mấy đồng tiền mà có thể tùy tiện ức hiếp người khác, phải không?”

Cô im lặng.

Anh cũng im lặng, rất lâu sau mới chầm chậm nói: “Anh xin lỗi”. Chợt nhớ ra rằng mình luôn làm tổn thương cô rồi lại nói lời xin lỗi, nhất thời cảm thấy vô cùng chán nản. “Anh xin lỗi. Anh không có ý gì khác, tặng quà cho em không phải là muốn mua chuộc em, em và những cô gái khác không giống nhau, anh biết những thứ này không mua nổi trái tim và sự tha thứ của em. Nhưng anh không biết có thể dùng cách gì để làm em vui, nên chỉ có thế này.”

“Không có gì phải xin lỗi, anh đâu hiểu rõ hoàn cảnh gia đình tôi. Chỉ là đừng nói cái gì mà thích hay không thích, không cần thiết.” Cô tháo dây an toàn ra, “Tôi đi đây”.

Ánh mắt anh dõi theo bóng dáng cô, cô vội vã đi vào con hẻm, lúc này mới thở hắt ra một tiếng, như thể cuối cùng đã trút bỏ được thứ gì đó.

Lúc điện thoại đổ chuông, cô chợt giật mình.

“Hôm nay, hôm nay anh về gấp…” Anh ngập ngừng trong điện thoại, dường như không biết là có nên nói tiếp hay không, sau đó nghe thấy tiếng cười tự giễu của chính mình, tiếng cười có chút cô đơn. “Hôm nay là sinh nhật anh, bữa tối, món ăn rất ngon, còn nữa, chiều nay rất vui. Em cười rất đẹp, đẹp hơn những ngày thường rất nhiều. Anh chẳng có mong muốn gì nhiều, chỉ mong có thể khiến em cười như thế, chỉ mong một ngày nào đó em sẽ quên đi những lỗi lầm anh gây ra cho em.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 47

Tần Hạo đứng ở góc đường, vài lọn tóc bị ướt do mồ hôi nằm biếng nhác trên trán. Lúc phát tờ rơi, anh có cười với người đối diện, nếu là con gái đẹp anh càng cười tươi, khóe miệng khẽ nhếch lên, vì thế có mấy cô gái dạo bộ sau khi cầm tờ rơi thì quay lại nhìn anh che miệng cười. Khi ấy, anh nhướng mày tỏ vẻ đắc ý với Trần Uyển, mang theo vẻ thị uy như con nít.

Không ai nghĩ rằng đằng sau khuôn mặt ấy là sự tàn nhẫn vô cùng.

Anh đã từng cắn vào cô, lạnh lùng, sắc nhọn…

Vết dao trên vai trái anh đã mất chưa? Nhát dao đó chém xuống, sao có thể xem như chưa từng có? Cứ cho là anh quên nó rồi thì nó luôn không ngừng nhắc nhở anh. Câu trả lời tối đó văng vẳng bên tai. Họ im lặng khá lâu, chỉ nghe hơi thở của nhau trong điện thoại. “Sinh nhật vui vẻ.” Giây phút điện thoại cúp, có một cảm giác mơ hồ trỗi dậy, giống như đang chìm sâu vào giấc ngủ bất ngờ bị gọi dậy, cảm xúc lẫn lộn, mơ hồ, khó nắm bắt.

Hà Tâm Mi nói: “Trước đây không thèm để ý đến anh ấy. Nhưng con người như anh ấy, trời nắng nóng thế vẫn chịu giúp cậu phát tờ rơi, mời chúng ta ăn, đi đôi giày mấy nghìn tệ mà ngồi ghế xếp, nền đất đầy dầu mỡ cũng chẳng quan tâm, tớ thấy anh ấy rất thật lòng. Cậu nói xem, nếu hai người tác thành thì có phải chính là câu chuyện Cô bé Lọ Lem giữa đời thực không?”.

Trần Uyển giật giật khóe miệng, “Cậu đọc tiểu thuyết nhiều quá, bị ngộ độc rồi”. Cô chẳng có xe bí ngô, không có giày thủy tinh, làm cô bé Lọ Lem nỗi gì chứ? Mà cho dù cô có là cô bé Lọ Lem thì có gì đáng ngưỡng mộ? Điều gặp được chẳng qua chỉ là một người mang vẻ bề ngoài giống hoàng tử mà thôi. “Chúng ta đừng nói về người đó nữa, được không? Có một số chuyện không thể nói rõ được.”

Hà Tâm Mi nhìn cô dò xét hồi lâu, sắc mặt dần tỏ ra thận trọng, sau đó mới cẩn thận hỏi: “Không vui à? Nếu không vui thì tại sao lại bên nhau? Hai người sống chung đúng không?”.

Trần Uyển chỉ gật đầu một cách nặng nề.

Hay xem tivi, đọc tiểu thuyết, chuyện thế gian này càng làm cho trái tim người con gái thêm tiếc nuối. Trong mối ràng buộc với người đàn ông, đến cuối cùng đa số phụ nữ không có nơi nương tựa. Cô cũng chỉ là một trong số đó. Điều càng tiếc nuối hơn chính là trái tim cô chưa tìm được người để phó thác thì tấm thân đã tan nát rồi.

“Xem ra sắp mưa lớn rồi.” Người mà cô nương thân bước vội tới, nheo mày nhìn trời: “Em còn bao nhiêu?”.

“Không còn mấy”, cô huơ huơ tờ rơi trong tay, “Anh về trước đi, tôi còn ở lại, phát xong mới về. Quên nói với anh, hôm nay là ngày cuối của tôi”.

Tần Hạo ngạc nhiên, sau đó bật cười: “Cuối cùng cũng được giải thoát rồi à? Thêm mấy ngày nữa anh sợ mình trụ không nổi, nếu thế anh sẽ chạy đến chỗ Diệp lão tứ ném cho anh ta quả lựu đạn”, nói rồi véo mũi Trần Uyển, “Đồ hám tiền, nhìn em phơi nắng đen sì rồi kìa”.

Đang ở trên đường mà! Trần Uyển trừng mắt nhìn anh cảnh cáo. “Bọn Hà Tâm Mi vẫn làm tiếp, chỉ có mình tôi nghỉ thôi. Nhà tôi bán rồi, chuẩn bị dọn đi, có nhiều đồ đạc phải thu dọn.”

Tần Hạo ngưng cười, hỏi nghiêm túc: “Chuyển đi đâu? Đã tìm được phòng chưa?”.

“Ưm, chuyển tới khu xưởng nhuộm.” Trần Uyển đưa nước cho anh, lắc lắc đầu nói: “Anh về trước đi, tôi ở lại một chút nữa thôi”.

“Được rồi, có một câu mà nói đi nói lại mấy lần.” Tần Hạo ngửa cổ tu hết nửa bình nước, vặn nắp lại, rồi giật lấy mớ tờ rơi trên tay cô. “Phần còn lại này để anh.”

Tần Hạo đi đến bên quầy báo đầu đường, cất tiếng chào ông chủ vẻ quen thuộc rồi ném đống tờ rơi lên sạp báo, lại lấy năm mươi đồng đưa cho người đó. Anh quay đầu nhìn về phía cô, vỗ vỗ tay thích thú nói: “Xong việc, chúng ta chính thức được nghỉ”.

Trần Uyển mím môi, lập tức hiểu ra: “Chẳng trách lần nào anh cũng nhanh hơn tôi! Đây gọi là đầu cơ trục lợi”.

“Cái gì mà đầu cơ trục lợi? Ông ta bán báo buổi chiều tiện thể kẹp chung một tờ vào, chẳng phải là bán quảng cáo sao? Anh còn đưa ông ta năm mươi đồng nữa.”

“Tôi… tôi một ngày cũng chỉ kiếm được năm mươi đồng!” Trần Uyển dừng bước, con người này không có não hay là tiền nhiều quá không biết tiêu sao cho hết?

“Nếu em muốn năm trăm nghìn anh cũng đưa, cần không?”

Trần Uyển chẳng nói nên lời.

“Thôi được, mình đừng cãi nhau vì chuyện này, nghĩ xem nên đi đâu ăn chúc mừng cái đã. Hôm nay không dẫn theo hai người bạn của em nữa, có họ mình chẳng biết nói chuyện gì.” Mỗi lần anh xuất hiện thì lại phải chịu trách nhiệm cho bữa tối. Chẳng phải anh tiếc tiền, mà là hai người kia lắm lời quá. “Trước tiên cùng anh về nhà lấy xe đã, lát nữa trời sẽ đổ mưa, trận mưa này không nhỏ đâu”, vừa nói vừa nhìn trời rồi kéo tay cô đi.

“Tay tôi toàn mồ hôi.”

“Vậy thì sao, anh cũng thế. Em ngại gì? Em nhìn xem, trên đường ai mà chẳng nắm tay nhau?”

Đi đến gần Kim Thịnh thì cơn mưa đã bắt đầu trút xuống. Tần Hạo kéo tay Trần Uyển chạy nhanh vài bước, đến dưới lầu Kim Thịnh, cả hai đã ướt hết nửa người. Anh đưa tay lau những giọt nước trên mặt cô, ngón tay vuốt ve hai má cô không muốn rời, bằng giọng nhỏ nhẹ, anh dỗ dành: “Mình lên lầu thay quần áo nhé?”.

Một cơn gió lạnh cuốn theo mưa thổi tới, Trần Uyển lùi hai bước vào bên trong. Ngước đầu nhìn ánh mắt với ý cười khó hiểu của anh, cô bất giác khẽ hừm một tiếng, còn chưa mở miệng nói thì đã bị anh kéo vào đại sảnh của Kim Thịnh.

“Mưa to thế, hay là chúng ta không ra ngoài nữa, ở nhà nấu cơm thôi?” Trên bức tường thang máy phản chiếu bóng của họ, có thể lờ mờ nhìn thấy má cô ửng hồng. Bỗng anh không kiềm chế được cảm xúc, cúi đầu hôn lên vành tai cô, “Muốn ăn đồ em nấu, rất lâu rồi”.

“Có camera theo dõi đấy”, Trần Uyển nghiêng nghiêng đầu, lại giận dữ liếc anh một cái, “Thật là chỉ ăn cơm thôi không?”.

“Ừm, có thể làm cái khác nữa thì càng tốt.” Lúc cửa thang máy vừa mở, anh khẽ cười, đi ra trước để tránh cú đánh phía sau. “Còn chưa ra à? Đợi anh bế ra đúng không?” Anh lấy chân chặn cửa thang máy lại, kéo cô ra.

Bước vào phòng, không kìm nén nổi, anh giữ chặt gáy cô rồi cúi xuống đặt vào môi cô nụ hôn. Hơi thở dồn dập, cơn dục vọng kiềm chế mấy ngày nay đang sôi sục, giống như trở lại sự điên cuồng thời niên thiếu khi lần đầu tiên làm chuyện ấy.

Trong ánh sáng mờ mịt, cánh tay anh lướt dọc giữa hai đùi cô mò mẫm, khám phá vào bên trong váy. Trần Uyển lên tiếng chống đối nhưng lại hóa thành âm thanh rên rỉ trong miệng anh, nụ hôn của anh càng sâu, thâm nhập vào tận bên trong khoang miệng, quấn lấy lưỡi của cô. Cô không ngừng đánh vào vai anh nhưng nắm đấm cũng dần trở nên yếu đuối.

Đúng lúc cô thấy mình sắp ngạt thở thì được buông ra, dựa vào vai anh hổn hển.

“Ngốc thật, ngay cả cách lấy hơi cũng không biết”, Tần Hạo cười, “Làm lại, anh dạy em”.

Trần Uyển tức giận nghiêng đầu né tránh. “Đừng làm bậy, tôi muốn đi tắm.”

Anh bịn rịn rút bàn tay đang đặt ở giữa hai đùi cô ra, cúi đầu thì thầm vào tai cô: “Tắm chung được không?”.

“Đi chết đi!”, cô đẩy anh, rồi dừng lại ở cửa phòng, ngạc nhiên không nói.

Tần Hạo dựa vào cửa, gác cằm lên vai cô, đưa mắt nhìn xung quanh căn phòng, hỏi: “Thích không? Chỉ đổi đồ dùng trong nhà, rèm cửa, màu sắc trước đây chán lắm, anh tranh thủ đổi trong mấy ngày em không đến. Màu tím này nhìn thuần khiết, chuyên gia trang trí nói là màu này được rất nhiều người ưa chuộng”.

Không chỉ như những điều anh nói, mà dường như cả căn phòng đều thay đổi. Trần Uyển mím môi, nhìn chằm chằm vào góc tấm thảm, bỗng vội quay đi, không dám tiếp tục nhìn.

“Không thích à?”, anh ngập ngừng hỏi. “Kim Thịnh chẳng có ai bán phòng, nếu không thì đổi căn khác. Hay là chuyển đi nơi khác?”

“Anh không cần phải thế.” Cô thấy vô cùng khó thở, hít một hơi thật sâu, nói: “Bề ngoài có cố che đậy thế nào cũng chẳng ích gì. Sự thật vẫn là sự thật, anh hiểu không?”.

Vẻ chờ đợi và khẩn thiết trên gương mặt anh bỗng tan biến, đanh mặt khẽ nói: “Anh hiểu, anh chỉ…”.

“Tôi đi tắm, không nói nữa.” Cô cúi đầu bước vào phòng tắm, cánh cửa đóng lại phát ra một âm thanh trầm đục, anh bực bội đấm lên cửa.

Anh như nén nhịn cơn giận dữ, không ngừng chòng ghẹo cô, vô cùng mê hoặc. Trần Uyển quấn chăn quanh người chống cự với anh, cũng là chống lại chính cơ thể mình. Nhưng đôi tay của anh và những nụ hôn nóng bỏng liên tiếp đặt lên cơ thể, mỗi một nụ hôn lại khiến cô như bùng cháy. Cô cắn vào một góc gối, bắt đầu có phần chịu không nổi. “Mèo con, em thả lỏng chút đi. Căng thẳng quá sẽ không thấy thú vị đâu.”

Thú vị. Lời anh nói khác nào là “phản kháng chi bằng hãy hưởng thụ”? “Nếu anh bị một thằng đàn ông cưỡng hiếp, anh có thể hưởng thụ cảm giác thú vị không?” Không nói còn tốt hơn, nói ra làm Trần Uyển vừa xấu hổ vừa căm hận, cố dùng chân giãy giụa, suýt nữa là đá vào mặt anh.

Tần Hạo vừa may tránh kịp, bàn tay giữ chặt cổ chân cô, nhìn cô cười. “Em ở chung với đám Hà Tâm Mi nên học thói hư rồi.” Nói rồi anh hôn lên mắt cá chân của cô, liếc nhìn rồi hỏi: “Thật là không có cảm giác?”. Lưỡi anh men theo bắp chân cô đi lên, lại khẽ hỏi: “Thật là không có cảm giác?”.

Trần Uyển nhắm mắt lại, những nơi đầu lưỡi anh chạm vào lập tức vừa tê dại vừa ngứa ngáy khó chịu. Ngay cả máu dường như cũng bị đốt cháy, khiến cơ thể cô nóng bừng. “Đừng hôn nữa”, giọng nói của cô như van nài, chính cô cũng cảm thấy xấu hổ. Cô che mặt, chỉ nghe thấy hơi thở của mình gấp gáp, sau đó nghe thấy anh nói: “Bây giờ van xin đã muộn rồi”.

“Anh ức hiếp tôi”. Lời nói thốt ra trở thành những tiếng nghẹn ngào, “Anh ức hiếp tôi”.

“Mèo con, anh chỉ muốn để em hạnh phúc.” Anh chồm lên hôn vào những giọt nước mắt trên má cô, ngón tay không ngừng ve vuốt, cô không kìm nổi, bàn tay túm chặt lấy vai anh, khẽ run lên.

Tim anh đập mạnh, vang vọng bên tai. Gò má cô ửng hồng, đôi mắt nhắm lại, dòng lệ tuôn rơi, lưỡi anh vẫn cuốn chặt lưỡi cô, cố gắng kiềm chế cảm xúc, biết cô chưa trải qua nhiều, chưa thể hoàn toàn tiếp nhận sự quyết liệt của anh.

Cô cắn chặt môi dưới, trán đẫm mồ hôi, một tay vô thức đặt lên vai anh, một tay nắm chặt góc chiếc gối. Anh vẫn nhịp nhàng, lòng bàn tay vẫn không ngừng vuốt ve, dưới tay anh là tấm thân nõn nà, anh không kiềm chế nổi, động tác càng mãnh liệt hơn.

Ngọn lửa trong đáy mắt anh như bùng cháy, cô nhắm chặt mắt không dám nhìn. Nhưng theo sự nhịp nhàng và mạnh mẽ của anh, cảm giác tê dại, bủn rủn ấy càng trở nên rõ ràng, như thể từng đợt sóng trào dâng xô bờ.

Khi tiếng khóc đầu tiên bật ra, cô biết mình đã bị chinh phục, âm thanh cuối cùng phát ra như tiếng van xin. Cô ngơ ngẩn nhìn anh, còn anh thở hổn hển, ánh mắt bị cơn dục vọng làm cho sâu thẳm. “Nhẹ chút”, cô rên rỉ, “Nhẹ chút”.

Anh càng thêm mãnh liệt, nhịp nhàng một cách tàn nhẫn. Như dây cung bị đứt đột ngột, trong đầu cô là khoảng không mờ mịt, hai tay vít chặt cổ anh. “Tần Hạo, tôi hận anh, hận anh”, cô khóc thất thanh, vùi đầu vào cổ anh, run rẩy nói.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 48

Những giọt mưa to như hạt đậu đập vào cửa sổ kính, như hòa điệu cùng những tiết tấu nhịp nhàng của anh. Trần Uyển bị anh kéo theo nhịp điệu đó mà không thể chống cự, đầu óc mụ mị bấu chặt vào tay anh, khàn giọng liên tục nói: “Đừng”.

“Mèo con, cố chịu chút nữa, xong ngay thôi”, tay anh nâng cằm cô lên, lẩm bẩm nói.

Cả người cô bị anh gập lại, hai chân cong lên ép vào trước ngực. Trần Uyển xấu hổ tột cùng, vung tay cản anh nhưng anh đã giữ chặt eo cô.

Tia chớp bên ngoài cửa sổ xoẹt qua, làn da trắng muốt của cô như được nhuộm một lớp màu son đỏ, đôi môi khẽ hé mở, run run, nói trong mơ hồ: “Tôi hận anh”. Tần Hạo dừng lại, nhìn chăm chú ánh mắt mơ màng của cô, ngón tay len vào mái tóc giữ chặt cổ cô và hôn mãnh liệt bằng tất cả nhiệt tình. Ngón tay cô bấu vào lưng anh, cảm giác đau đớn nhưng vẫn không đau bằng vết thương trong trái tim. “Mèo con, hận anh nữa đi, hận anh đến tận tâm can đi.” Nói rồi anh ngưng cười, theo tiếng sấm đi đến tận cùng.

Toàn thân cô mềm nhũn không còn sức lực. Tiếng sấm ngoài cửa sổ dội lại ùng ùng, mưa như trút, những mạch máu bắt đầu ổn định trở lại.

“Đừng ngủ, anh gọi pizza rồi.”Anh tắm xong bước ra, mùi nước hoa phả ra như gột rửa sạch sẽ bầu không khí.

“Tôi rất mệt.” Trần Uyển nhắm mắt, không muốn đôi co.

Tần Hạo nằm nghiêng xuống cạnh cô, cẩn thận giúp cô gỡ mái tóc đang rối bù, rồi ôm cô vào lòng. “Vậy đợi ăn xong hãy ngủ, bụng đói thì không ngủ được đâu.” Thấy cô chau mày không nói, nghĩ là cô vẫn còn tức giận chuyện vừa rồi. Anh khẽ cười, luồn tay vào trong chăn ấp lấy bầu ngực nở nang của cô. “Giận cũng được, nhưng không được phớt lờ anh.”

Trần Uyển trở mình quay lưng lại phía anh.

Tần Hạo nghiến răng, đưa tay qua lật người cô lại. Trần Uyển hết kiên nhẫn, vung tay đẩy ra. “Anh không thấy chán sao? Giày vò tôi cả tối, giờ còn muốn giày vò nữa ư? Cho tôi một chút yên tĩnh có được không?”

Tần Hạo bị khuỷu tay cô thúc vào mặt, cơn giận cũng bùng lên. Một tay giữ chặt cổ tay cô, một tay ôm chặt eo cô. “Anh giày vò? Anh giày vò? Lòng tốt của anh lại bị coi là lòng lang dạ sói, anh nhẫn nhịn từng giây từng phút để dỗ dành, chiều chuộng em, chuyện ấy có dễ không?”

Trần Uyển bị anh ôm chặt trong lòng không cử động được, chỉ có thể nhìn anh bằng cặp mắt căm hận.

Mặt cô vẫn đỏ gay, càng làm hiện rõ đôi đồng tử đen nhánh, như có thể nhìn rõ tận đáy lòng anh. Cơn giận dữ trong lòng bỗng tiêu tan, trong đầu anh hiện lên bộ dạng cô yếu đuối, cầu xin anh tha thứ. “Mình không ở cùng nhau bao lâu rồi? Nhất thời không kiểm soát được, là anh sai.” Anh cẩn thận mân mê vành tai cô, khẽ vỗ về: “Làm em đau phải không? Để anh xoa cho nhé”.

“Đồ mặt dày, đừng chạm vào tôi”, cô né tránh nụ hôn của anh, nhưng không tránh được những những ngón tay đang ve vuốt.

Tần Hạo cười ha hả, thu tay lại: “Không phải thế này. Không vui thì lên tiếng, yêu thì giận dỗi thế nào cũng được. Để nỗi bực dọc trong lòng, em không dễ chịu, anh cũng chẳng thoải mái. Đừng coi anh là yêu râu xanh, nếu như em đồng ý nói chuyện với anh, anh sẽ đồng ý không chạm vào em”.

Trần Uyển cười nhạt, “Anh còn dám thếp vàng lên mặt, bây giờ lại bắt đầu giả bộ thánh nhân sao?”.

Anh chăm chú nhìn vào khoé miệng đang nói lời nhạo báng của cô, trong lòng nghẹn ngào khó hiểu, cố cười nói: “Lòng anh tựa gương sáng, biết em nhìn anh trái tim đã chết, dù sao thì cả đời này cũng không chiếm được tình yêu của em. Em thích hận thì cứ hận đi, hận anh đến tận tâm can, hận anh đến tận xương tuỷ, hận cả đời không quên nổi anh cũng được”.

Giọng anh nặng nề khiến trái tim cô thấy chua xót, cô vẫn giữ nguyên nét mặt, nói: “Tôi hận là hận chính mình”. Cô hận bản thân mềm yếu dễ bị bắt nạt, hận bản thân cam tâm chấp nhận đọa đày, hận bản thân phát ra những tiếng rên rỉ.

Trước mắt Tần Hạo vụt qua ánh mắt nhìn bất ngờ, “Mèo ngốc”. Anh nâng cằm cô lên, kéo gương mặt cô về phía mình, chậm rãi nói bằng giọng điệu biện bạch: “Em không có gì sai, đều tại anh. Anh tự thấy mình không phải người tốt, nhưng cũng chưa từng làm việc gì tàn ác, em là người đầu tiên. Nhưng anh không hối hận, nếu thời gian quay trở lại, anh vẫn sẽ làm thế. Trước đây chẳng phải em luôn con thường anh sao? Nếu anh không làm như vậy thì chúng ta mãi mãi không có cơ hội ở cùng nhau. Em hận anh thủ đoạn bỉ ổi cũng được, hận anh không có lương tâm cũng được, nhưng đừng hận bản thân. Có tức giận gì cứ đổ lên anh, chỉ cần em đừng rời xa anh thì thế nào cũng được”.

Nhìn ánh mắt quyến luyến của anh, lòng Trần Uyển khẽ rung động, giọng run run, cô nói: “Hại người hại mình, sao phải khổ thế?”.

Những động tác vuốt ve ban nãy lại hiện lên trước mắt, Tần Hạo nhếch miệng cười với cô. “Anh thấy đáng. Em không thích anh, anh thích em là được rồi.” Nhìn vẻ ủ rũ của cô, anh không nén nổi xót xa, thì thầm: “Em muốn ngủ thì ngủ chút đi, khi nào người ta mang đồ ăn đến anh sẽ gọi em dậy”.

Không biết thời gian trôi qua bao lâu, anh để tay lên ngực tự hỏi, bản thân chẳng mong đợi điều gì khác, chỉ cần hai người mãi mãi ở bên nhau như lúc này. Khổ đau, oán hận, buồn bã… rồi sẽ có một ngày được thời gian gột rửa, rồi sẽ có một ngày đón được ánh sáng.

Hơn hai mươi năm trôi qua, tính kỹ thì trong những ký ức quý giá phần lớn đều có cô. Trong đáy lòng và đầu anh, lúc thì hiện lên hình ảnh cô thuần khiết buổi sáng sớm nơi con hẻm Chu Tước lần đầu gặp gỡ; khi hình ảnh cô bướng bỉnh cố cắn để kháng cự sự ngang ngược của anh; lúc lại là hình ảnh bóng lưng cô đi như vô hồn trên con đường Thượng Hải; khi là nụ cười hồn nhiên của cô dưới ánh hoàng hôn. Trong bóng tối, anh chăm chú lắng nghe hơi thở của cô, nét mặt anh theo những ký ức mà biến đổi.

Lúc Trần Uyển tỉnh lại, ngoài trời vẫn còn sấm sét, không phân định được rõ thời gian nên nhất thời cô có chút hoảng sợ. Tivi trong phòng khách bật nhưng tắt tiếng, cửa nhà bếp chiếu ra tia sáng vàng nhạt. Cô đẩy cửa, Tần Hạo một tay cầm nồi, một tay cầm muôi, đúng lúc quay lại thì thấy cô.

“Sao không ngủ thêm chút nữa? Giờ mới hơn mười giờ.” Chú ý tới ánh mắt cô, anh nhìn xuống tay mình, xấu hổ vội ném cái muôi vào nồi. “Thời sự mới đưa tin, đây là trận mưa lớn nhất trong ba mươi năm trở lại, pizza không giao đến, chúng ta tự nấu cơm ăn vậy.” Trần Uyển bước tới, nhìn vào nồi, bỗng bật cười, cô cố gắng giữ nguyên vẻ mặt lạnh lùng nhưng miệng không mím lại được.

Tần Hạo nhìn vào nồi, nét mặt càng trở nên lúng túng, “Trong tủ lạnh toàn là bia, không có rau, chỉ có mấy quả trứng, gạo thì lần trước mẹ anh đem đến vẫn còn. Mình làm cơm chiên trứng”.

Cô gật đầu, “Rất giống cơm chiên trứng”.

“Cái gì là giống? Quan trọng có ngon hay không?” Anh không hài lòng liếc mắt nhìn, xúc một muôi rồi đưa lên miệng cô, “Nếm thử đi”.

Trần Uyển vội lắc đầu.

Anh nhìn cô hồi lâu không nói, rồi chầm chậm thu tay lại, “Anh nên đợi em dậy để làm mới phải”, nói rồi ném cái muôi vào chỗ cũ.

Không biết do gió bên ngoài hay bầu không khí đột nhiên lạnh lẽo, Trần Uyển bỗng rùng mình, sau đó nhũn nhặn một cách khó hiểu. Cô cầm chiếc muôi lên thử một miếng, ngước mắt nhìn thái độ thấp thỏm của anh, nụ cười dần dần hiện nơi khoé miệng, nhưng trong lòng có chút chua xót không thể nói ra. “Không tệ, nếu trứng chín thêm chút, cơm khô hơn chút, vị nhạt hơn chút là được.”

Sự căng thẳng của anh như được thả lỏng, anh lặng lẽ nhìn cô một lúc rồi cười, đưa tay véo véo mũi cô, nói: “Cô nàng bướng bỉnh, dám sỉ nhục anh à?”.

Trần Uyển huơ tay đẩy ra, “Tay toàn dầu mỡ với trứng”.

“Đầu bếp lần đầu ra tay, dám sỉ nhục anh? Em to gan thật đấy”, anh đắc ý hỏi, “Chúng ta ăn chứ?”.

Trần Uyển tức giận liếc anh một cái, “Phải thêm một công đoạn nữa”.

Rượu vang đỏ với cơm chiên trứng có lẽ là bữa tối lãng mạn nhất thế giới, ít nhất là đối với anh. Nhớ lại cái nhìn đầu tiên khi gặp nhau trong con hẻm Chu Tước, chưa bao giờ anh nghĩ họ có thể tiến xa thế này. Cho dù có mất mát nhưng so với thời khắc vui vẻ này thì đáng gì? Tình cảm mà anh không có cách nào nắm bắt được cũng sẽ dần dần tích lũy, dần dần trở nên rõ ràng.

“Mèo con, cứ thế này đến già được không?” Anh lặng nhìn cô.

“Hả?” Tuy cũng có niềm vui nho nhỏ theo cảm xúc của anh, nhưng câu nói vừa rồi lại khiến Trần Uyển giật mình. Cô ngẩng đầu, ngay lập tức bị cuốn vào hố sâu trong mắt anh. Nụ cười dần mất đi. “Tôi phải về rồi. Mưa cũng đã ngớt.” Cô nghiêm mặt thu dọn chén đĩa trên bàn. “Về trễ sẽ khó giải thích.”

“Anh nói thật đấy!”

“Tôi không muốn cãi vã.”

“Anh nói thật đấy!”

Cô quay người lại nhìn chằm chằm vào anh, “Tôi không muốn, tôi không muốn để cả đời mình oan ức, tôi không muốn lãng phí tất cả những gì mình có vào một con người chẳng liên quan gì cả, tôi không muốn sống cùng anh, tôi sẽ khinh bỉ bản thân, khinh bỉ cả đời mình. Tôi không muốn sống cần anh, ngay cả bây giờ cũng không muốn”.

Anh vẫn nhìn cô, ánh mắt chăm chú khiến cô hồi hộp. Cô nguỵ trang cho mình bằng cách trút hết những uất hận trong lòng ra với anh, cô sợ ánh mắt anh sẽ nhìn thấy sự yếu đuối của mình.

Cô ngẩng đầu lên, nhìn anh bằng con mắt khinh thường, nghển cổ nhỏ xinh đầy khiêu hãnh. Anh nhớ cô cũng từng dùng ánh mắt và tư thế này để nhìn mình, sau đó cúi đầu rút dao, lúc ngẩng lên thì khoé mắt đã ẫng nước, nhưng vẫn bướng bỉnh không chịu khuất phục. Anh nhớ đến mấy ngày trước, khi đôi tay cô run rẩy cầm xấp tài liệu, nghĩ đến nỗi đau và sự đơn độc của cô lúc cha tự sát, nghĩ tới sự tàn nhẫn cứ ập vào thể xác và tinh thần cô, đầu óc anh bỗng chốc hoang mang.

Tính người vốn ác. Từ nhỏ tới lớn, anh đã chứng kiến đủ mọi hạng người. Anh tự cho rằng trái tim mình là bức tường đồng bất khả xâm phạm, nhưng anh lại quên rằng mỗi trái tim đều có nơi mềm yếu, luôn có một thứ sức mạnh sẽ xuyên thẳng vào nơi mềm yếu ấy, khiến anh đau đớn, khiến anh cam chịu.

Trái tim như bị làn sương mù bao phủ cả ngày trời bỗng chốc tiêu tan. Anh đứng dậy, thấy cô lùi lại cảnh giác, bất giác lòng cảm thấy dịu dàng, dịu dàng đến xót xa, cảm giác ấy nhanh chóng lan vào lục phủ ngũ tạng.

“Vừa rồi anh nói đùa đó, thử em thôi, đừng bận tâm”, anh nhìn cô cười an ủi, “Giao hẹn của chúng ta anh vẫn nhớ. Đợi khi em tốt nghiệp…”.

Đợi khi em tốt nghiệp…
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 49

Ngày cô tốt nghiệp, cũng là ngày cô được giải thoát.

Nếu như Phương Tồn Chính có lòng hướng thiện, thời gian ba năm đủ để bước ra khỏi bùn lầy; nếu như chỉ là anh ta nói lời ngon ngọt để lừa dối cô, vậy thì cô cũng chẳng cần phải quan tâm điều gì nữa, cô đã cố gắng hết sức rồi.

Hy vọng người bên cạnh cô thực hiện lời hứa, cô vẫn còn cơ hội làm lại từ đầu. Giả dụ anh bội tín…

Trần Uyển liếc mắt, Tần Hạo đang chăm chú nhìn ra con đường trong màn mưa phía trước, dáng vẻ lạnh nhạt, thờ ơ. Cô không thể nhìn thấu con người này, anh từng cười với cô như đứa trẻ, hiền lành và ngây thơ; anh từng chà đạp tất cả những gì thuộc về cô bằng hết sức lực, man rợ và tàn ác. Đáng sợ nhất là lúc nãy, trong đôi mắt lạnh lùng của anh loé lên ánh sáng mông lung, điều loé lên ấy rốt cuộc là gì? Anh mỉm cười như thường lệ, nhưng nụ cười đó khiến cô sợ hãi, cảm thấy hình như anh đang âm mưu điều gì đó.

Cảm nhận được ánh mắt của cô, Tần Hạo quay đầu lại, “Lạnh à?”, anh nhìn thấy cô rùng mình.

“Bình thường”, Trần Uyển lấp liếm.

Anh dang tay ra ôm chặt cô, dường như biết trước sự chống cự của cô, nên anh ôm rất chặt. “Ngón tay sao lạnh thế này? Hay là bị cảm rồi?”

Những ngón tay cô nằm trong bàn tay nóng ấm của anh nhưng cô càng cảm thấy lạnh. Giả sử anh bội tín… nếu thật sự phải đối mặt với một ngày không còn đường nào khác, cô có thể đi về phương Nam. Khi đó Tiểu Vũ sắp tốt nghiệp, cậu mợ cũng đến lúc nhàn rỗi, không cần quá lo lắng nữa. Cô có hai tay, một tấm bằng đại học, đủ để sống. Dù đã bị giày xéo tan nát nhưng vẫn còn hơi thở, cô sẽ hàn gắn tất cả những mảnh vỡ để trở về cô nguyên vẹn.

“Trong nhà có thuốc không? Mùa hè bị cảm không phải ngày một ngày hai là có thể khỏi đâu.”

“Có.”

Tần Hạo đã quen với cách nói chuyện người hỏi người trả lời thế này giữa hai người rồi, anh không để tâm, hỏi tiếp: “Định ngày nào dọn nhà? Sau khi ký hợp đồng không phải là có kỳ hạn một tháng sao? Dọn vội thế này làm gì?”.

“Cậu tôi đã lấy tiền, mà cũng tìm được nhà rồi, không muốn làm khó người ta nữa”, Trần Uyển ngập ngừng một lúc, nghiêng đầu nhìn anh vẻ tò mò, “Sao anh biết có một tháng chuẩn bị?”.

Tần Hạo nhìn cô cười, “Ở đâu mà chả một tháng”.

“Không hẳn thế, cái nhà phía sau nhà tôi chỉ được cho một tuần để dọn đi.” Có thể là người mua nhà tốt bụng, cậu tiện miệng nói sau này không mở cửa tiệm nữa nên giờ phải đi tìm việc, người đó liền nói quán ăn của người bà con đang thiếu đầu bếp, rồi cho số điện thoại bảo cậu đi thử, cậu đến đó xem thì đúng là như vậy.

Tần Hạo nhếch miệng, “Người tốt bây giờ quả là rất ít”. Thấy cô gật đầu tán đồng, anh bỗng vui vui. “Nhà em mà sửa chữa lại một chút thì rất tuyệt, bán đi hơi tiếc. Tính ra, bên chịu thiệt vẫn là nhà em.”

Mặt Trần Uyển buồn buồn. Nếu chẳng phải là còn phần viện phí của cậu, nếu chẳng phải sắp đến thời gian di dời, nếu chẳng phải là người mua ra giá cao…

Tần Hạo nhìn cô, nắm chặt bàn tay cô, khẽ nói: “Đừng buồn. Hai năm tới đây phải sửa chữa lại hào, con đường phía tây mọc lên nhà cửa, sống ở đó vừa ồn ào vừa bụi bặm. Sau này tu sửa xong, kiếm tiền mua lại là được”.

Trần Uyển tiện miệng đáp lời, biết rằng điều đó là không thể.

Ngồi trong xe chỉ mơ hồ cảm nhận được tiếng mưa tạt vào cửa kính, Tần Hạo ngập ngừng hồi lâu mới hỏi: “Em có muốn đi xem khu nhà của Diệp lão tứ không? Khoảng một tiếng, chúng ta…”.

“Không cần”, lời từ chối vang lên chói tai phá vỡ sự yên tĩnh trong xe. Trần Uyển nhìn những vệt mưa trên cửa kính, lúc sau nói: “Tôi không phải là người biết thời thế, anh đã nói thế mà. Sau này, tôi muốn rời bỏ một cách sạch sẽ”. Lòng biết mình đang tự dối bản thân, cầm cái thẻ năm nghìn tệ của Diệp lão tứ, cô biết mình đã chẳng còn sạch sẽ nữa.

Câu trả lời của cô không ngoài dự đoán, vạch ra ranh giới hết sức rõ ràng. Tần Hạo cười không thành tiếng, trước đây không hề biết tặng quà cho người khác cũng phải cần hai từ “tư cách”, nhưng bây giờ… Tính cách cô vô cùng ương bướng, có lẽ chỉ như thế mới có thể vượt qua những nỗi đau của cuộc sống, ở vào lúc tuyệt vọng lại càng ngoan cố. Trần Hải Hành, anh gọi thầm tên của cha cô, cố gắng kìm mong muốn tìm cho ra sự thật.

“Tôi nói rồi, không cần đưa, một cái ô không che được hai người”, trong hẻm, cô đưa mắt liếc nhìn anh một bên vai đã ướt, tỏ vẻ tức giận.

Ánh đèn đường mờ ảo, trong ánh sáng nhập nhoạng, đôi mắt cô trong veo thuần khiết hơn màn mưa. Trong lòng anh dấy lên một niềm vui, đơn giản chỉ vì sự hiện diện của cô. Nhưng ngoài niềm vui còn có chút ưu buồn, cô gần ngay gang tấc đây nhưng trái tim cô lại ở bến bờ nào xa lắm. Anh định nói hết những lời trong lòng nhưng không tài nào mở miệng nổi.

“Mèo con…”

Cô quay sang nhìn anh.

Tần Hạo ho nhẹ một tiếng, tay trái cầm cán ô, tay phải ôm cô vào lòng. Cảm thấy người cô cứng đờ, tay anh liền siết chặt, “Đừng đẩy anh ra, anh chỉ ôm em một chút thôi”.

Cô giương mặt lên, “Cửa nhà tôi”.

“Ôm một chút thôi”. Trong hơi thở là mùi hương ngạt ngào của cô, nhịp tim anh dồn dập như những con sóng trào táp vào bờ. Anh muốn hỏi cô có điều gì đặc biệt mà lúc nào cũng khiêu khích trái tim anh, khiến anh không thể tập trung vào điều gì khác, khiến anh luôn hành động như một kẻ ngốc. “Mèo con…”, anh chỉ có thể hết lần này đến lần khác gọi cô như thế, tự lấy cái phần hung hăng bừa bãi của mình ra để đối đãi với cô nhưng không biết làm như thế nào cho ổn.

Rất nhiều ngày sau, Trần Uyển vẫn còn cảm giác về cái ôm hôm ấy.

“Chị?” Tiểu Vũ điều chỉnh quạt lớn hơn một nấc. “Cứ trời nóng là lại lo mất điện, chị xem mặt chị đỏ hết lên rồi kìa?”

Trần Uyển cuối đầu giấu hai gò má ửng hồng, cô buộc chặt mớ sách trên tay. “Em bớt nói lời châm chọc đi. Việc nhà ngổn ngang thế mà em còn đi đá bóng! Thấy áy náy không?”

“Đây chẳng phải là em đang giúp sao?”, Tiểu Vũ xếp chồng mấy cuốn sách lên, “Mấy cuốn sách cũ này bán đi là xong, để lại cho tốn diện tích”.

“Không được. Tất cả đều là vật kỷ niệm, sau này già rồi lấy ra cho con cháu em xem em phá phách đến chừng nào, nhìn này, trên sách còn vẽ rô-bốt chiến đấu nữa.”

Tiểu Vũ cười ha ha, cẩn trọng nhìn cô dò xét rồi hỏi. “Chị, mấy ngày nay trông chị là lạ. Có phải vì em đậu vào trường mà chị thích nên chị bực tức không?”.

“Ăn nói bậy bạ, chị có gì lạ đâu?”

Ngày nhận được thông báo nhập học, cậu nở nụ cười hiếm hoi, mợ vui đến phát khóc, cả nhà đều mừng, tên nhóc này chỉ xoa xoa đầu rồi nói một câu: “Không đến mức ấy chứ?”.

Trần Uyển ngoài niềm vui ra, còn có một chút nuối tiếc, ngôi trường đó… Nếu như năm ngoái tất cả mọi chuyện đều không xảy ra, thì số mệnh của cô vẫn theo quỹ đạo trước đây. Cô vuốt vuốt mái tóc, gạt bỏ những ý nghĩ vớ vẩn trong đầu, tiện tay vớ lấy quyển sách, gõ vào trán Tiểu Vũ. “Tên nhóc, thi xong rồi tự hỏi bản thân đi, còn giả vờ như không có gì. Tối nào cũng nghe thấy em không ngủ được trăn trở trên giường, còn lừa ai chứ?”

Tiểu Vũ cười, “Đó không phải em lo lắng vì sợ thi không tốt bằng chị mà là sợ chị sẽ ghen tức sao?”.

“Chị ghen tức với em?” Ánh mắt Trần Uyển quay lại trên tay, bất giác nở nụ cười. Quyển sách đánh lên trán Tiểu Vũ là quyển nhật ký cũ, ngoài bìa giấy có ghi mấy chữ lớn quen thuộc. Trái tim cô nhói lên, mắt cay sè, không nén được, nước mắt cứ thế rơi trên mặt giấy, cô vội vàng lấy vạt áo lau đi.

“Chị”, Tiểu Vũ hốt hoảng.

Trần Uyển đưa tay mu bàn tay lên lau khoé mắt, quay sang cười với Tiểu Vũ vẻ run rẩy. “Là nhật ký của mẹ chị. Lúc dọn nhà chị tưởng cậu nghĩ nó là đồ phế phẩm nên bán đi rồi.” Có lẽ cậu kẹp nó vào đống sách cũ, tưởng mất rồi hôm nay lại thấy.

“Nhật ký của bác?”, Tiểu Vũ thấy cô khóc sụt sùi, nhất thời tay chân lúng túng, cố tình chọc cho cô cười: “Cho em xem nào. Xem bác gái với bác trai yêu nhau như thế nào”.

Trần Uyển ôm chặt quyển nhật ký, trong lòng cũng hiểu được ý tốt của em, lau sạch nước mắt mới cười nói: “Không cho, em gom hết sách rồi đóng lại đi. Bận bịu cả sáng, giờ chị đi nghỉ chút đây”.

Ngồi lên giường, cô mở trang đầu tiên ra, không kìm được nước mắt. Những dòng chữ viết bằng bút bi và bút chì là ký ức về tuổi thanh xuân của mẹ cô, còn có những lời khích lệ của cha cô, có cả chuyện vui về việc ăn trộm trứng gà của nhà ai đó. Lúc cô còn nhỏ, cha cô xem cuốn nhật ký này như kho báu, còn cười đùa rằng khi nào cô mười tám tuổi mới đưa tặng cô, hoặc giữ lại tặng cô làm của hồi môn. Cô lau lau những giọt nước mắt trên mặt, cẩn thận vuốt thẳng lại mép sách, rồi đặt ngay dưới gối.

Buổi tối, trong nhà bày hai mươi mâm, đều là bà con láng giềng. Hơn nửa năm nay, liên tiếp có nhà chuyển khỏi hẻm Chu Tước, những người đang ngồi chén chú chén bác đây trong lòng vẫn có chút hoài niệm, buồn phiền.

Mợ ở cửa bếp nhắc là Phương Tồn Chính vừa ghé qua, không uống ly rượu nào đã đi ngay. Trần Uyển lau mồ hôi rịn trên trán, lưỡng lự vài giây, cầm lấy phong bao màu đỏ dày cộp trên tay mợ, nói: “Mợ, con đi chút rồi về ngay”.

Đi đến đầu hẻm Chu Tước mới thấy bóng Phương Tồn Chính và Lục Chỉ, cô vội đuổi theo. Lục Chỉ thấy cô, quen miệng gọi chị dâu, lời vừa thốt ra liền ngượng ngùng nhận ngay cái lườm của Phương Tồn Chính. “Anh Chính, hai người nói chuyện đi, em lên xe đợi.”

Mấy tháng không gặp, cứ thấy như người xa lạ.

Trần Uyển thấy Phương Tồn Chính không nói, bản thân cũng có chút lúng túng, nhìn gò má thấy anh ta gầy đi nhiều, cô cúi đầu. Trong lòng là nỗi day dứt hay đau buồn? Chẳng thể biết được. “Mợ em nói, quà mừng lớn quá.”

Anh ta nhìn lướt qua phong bao mà cô đưa, rút bật lửa ra châm thuốc rồi mới nói: “Tiểu Vũ là đứa trẻ tuổi, cũng là đứa có tiền đồ nhất trong con hẻm Chu Tước của chúng ta, cái đó coi như một chút thành ý của anh. Em nhất định phải sòng phẳng với anh vậy sao? Ngay cả cậu em cũng vậy, tiền viện phí anh không lấy nhưng chú ấy vẫn mang đến đưa cho mẹ anh”.

Trần Uyển rụt tay lại, im lặng hồi lâu, lúc chuẩn bị nói tạm biệt thì anh ta bất ngờ hỏi: “Em khoẻ không? Anh thấy em mấy lần, có mấy lần em ở trong xe của hắn…”. Trong đầu Phương Tồn Chính hiện lên hình ảnh hai người họ thân thiết, lòng đau đớn vô cùng, giọng nói tắc nghẹn: “Còn có một lần ở đường Trung Sơn, sao hắn để em làm việc ở đó?”.

“Phát tờ rơi là việc em muốn làm, chẳng liên quan gì đến anh ấy”, Trần Uyển nhẹ nhàng giải thích, “Anh vẫn khoẻ chứ?”.

Phương Tồn Chính gật gật đầu. Thì ra là anh ta lo chuyện thiên hạ, cười tự giễu, nói: “Vẫn tốt, nên như thế”. Anh ta rít một hơi thuốc, đốn lửa sáng lên giữa màn đêm, ánh sáng loé lên trong mắt anh ta rồi chợt tắt. “Ban đầu có hơi bực với bản thân, muốn hỏi xem rốt cuộc là em có từng yêu anh không. Bây giờ nghĩ lại thấy trước kia thật hoang đường, cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga. Cô gái thuần khiết như em mà đi với một kẻ du thủ du thực như anh liệu có tương lai không? Dù là ai thì cũng không làm thế. Cho nên, anh cũng không oán giận nữa, mới bắt đầu đã lãnh phải quân bài xấu thì làm sao mà chiến thắng được người ta? Hắn đối tốt với em là được, em cũng không cần phải cảm thấy có lỗi với anh, sống vui vẻ với hắn, rồi sẽ tự có cái nhìn chín chắn hơn”.

“Tồn Chính, đừng có làm mấy chuyện đó nữa. Vì mẹ anh cũng được vì anh cũng được, sớm thay đổi đi, được không?”

Phương Tồn Chính tránh xa ánh mắt bi ai của cô, ném đầu thuốc xuống dòng Thanh Thuỷ. “Đâu có dễ vậy? Anh cũng như con sông này, sớm đã bị uế bẩn rồi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 50

Trần Uyển lấy nửa tiền tiết kiệm một năm nay đưa cho Tiểu Vũ, hai chị em ở trong phòng đưa đẩy mãi Tiểu Vũ mới cầm. “Chị, em lên trường sẽ tìm việc làm thêm ngay. Giống chị vậy đó.”

“Em tưởng dễ dàng như vậy à? Đất lạ, người lạ. Số tiền này đi mua thẻ cơm, thấy cái điện thoại nào rẻ thì mua một cái. Tiết kiệm tiền nhưng cũng đừng tiết kiệm cái ăn, gầy thế này thì chẳng có đứa con gái nào dòm ngó đâu.” Thằng nhóc này mới đó mà đã cao hơn cô một cái đầu rồi, cao gầy như cái sào ấy. “Tiền bán nhà để cậu mợ dưỡng già, không được đụng vào. Lúc nào thiếu tiền thì tìm chị, chị sẽ cho em.”

Tiểu Vũ gật gật đầu, do dự một lúc mới lắp bắp nói: “Anh Chính nói ngày mai không đến đưa em. Chị, chị với anh Chính, thật sự là không còn gì nữa sao?”.

Trước mắt cô hiện lên ngọn lửa khi Phương Tồn Chính châm thuốc, giống như sự rung động ban đầu của cô, chớp mắt đã tiêu tan trong màn đêm tĩnh mịch.

Cô gật đầu, “Ngủ sớm đi, ngày mai lên tàu hoả”.

Trong thời gian nghỉ hè, Trần Uyển cứ nơm nớp lo sợ, sợ rằng sau này nhập học lại sẽ có lời đồn đại truyền đến, bao nhiêu kẻ túm tụm thì thầm sau lưng. May mà Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã đáng tin, nên những điều cô lo lắng đã không xảy ra. Chỉ là khi vào văn phòng khoa nhìn thấy Tống Thư Ngu, trong ánh mắt anh chứa đựng điều gì đó sâu xa khiến cô phát hoảng.

Cô chỉ trích Tần Hạo bội tín, trước lúc trở về trường vì cô kiên quyết muốn tìm việc làm thêm mà anh tỏ thái độ phản đối hết sức thô lỗ, trong lòng cô không vui, không nói tiếng nào lập tức xuống xe, một mình quay về ký túc.

“Vâng, cậu còn sợ tin đồn, tớ đã thay cậu trở thành nhân vật nữ chính trong vụ tai tiếng rồi. Mọi người trong trường đều thấy có một con rùa chạy với tốc độ 10km/h trong khuôn viên trường đuổi theo tớ”, Hà Tâm Mi quay sang Ninh Tiểu Nhã đang cười khúc khích, “Đám nữ ở khu ký túc chắc là đều tức tối ghen tị đến mức giật tóc túm đầu”.

Trần Uyển nhịn cười cầm sách quay người vào trong.

“Này cậu đừng có giả vờ, Trần Uyển, cậu không muốn biết anh ấy và tớ nói gì sao?”

“Còn có thể nói gì nữa? Mấy ngày nay chẳng phải cứ lặp đi lặp lại mấy câu đó sao?”

Hà Tâm Mi cắn quả táo cái rộp, “Hỏi tớ là cậu có ăn cơm được không, có ốm không, tìm được việc chưa, trước mặt chúng tớ, có quở trách gì anh ấy không, đồ anh ấy mang đến cậu có đụng đến không. Trước đây tớ thấy anh ấy nói những lời thối tha, nhưng giờ đổi lại, vừa thối tha vừa vặt vãnh tầm thường, cứ lảm nhà lảm nhảm. Đúng rồi, anh ấy còn gọi tớ là ‘liên bang ngực to’, khốn khiếp, giúp anh ấy chuyển đồ như bắc cầu Hỷ Thước mà không có được một điều gì tốt đẹp”.

Ninh Tiểu Nhã bật cười thành tiếng, Trần Uyển cũng cười rung vai. Cô đọc sách không vào, quay người lại đối diện với Hà Tâm Mi, nói: “Không cần quan tâm đến anh ta là được rồi, loại người đó nếu mình càng phản ứng lại thì anh ta càng thích chí”.

Hà Tâm Mi nói: “Chẳng phải tớ vì tốt cho hai người sao? Nhìn dáng vẻ của anh ấy, tớ thấy thương cảm, không đành lòng”.

“Trần Uyển, cậu cho anh ấy một cơ hội đi”, Ninh Tiểu Nhã cũng đồng tình nói.

“Một người không biết tôn trọng người khác thì không cần thiết phải tôn trọng anh ta”, Trần Uyển quay người vào trong tường, không thèm phản ứng trước nỗ lực của hai bạn.

Trong mắt người khác, cô có thể là một bạn gái ngang bướng, được yêu chiều mà trở nên kiêu căng, nhưng có ai biết những hoang mang, lo sợ trong lòng cô chứ? Những người xung quanh chỉ thấy sự khéo léo và phóng khoáng của anh, chỉ riêng cô mới tận mắt nhìn thấy sự hung hăng dữ tợn của anh. Anh bóp chặt cằm cô, giọng nói nhẹ như tênh nhưng đầy uy hiếp như dùi khoan vào tận xương tuỷ; cái ôm ấm áp của anh mang theo nhiều điều khó hiểu; những lời anh thốt ra cùng ánh mắt khẩn thiết… Rất nhiều ký ức vụn vỡ hiện về trong đầu cô, chồng chéo, lặp lại, phóng to, luân chuyển, lần lượt tái hiện. Một người làm sao có thể biến hoá nhiều đến thế? Làm sao có thể rõ ràng như thế? Khiến cô không biết làm sao, khiến cô hoài nghi những niềm vui trước mắt chỉ là hư không.

Lúc gặp lại, sự giận dữ và oán hận vẫn còn, từ đáy lòng dần tràn đến ánh mắt. Ngồi trong quán ăn Tây của Gia Thành, cô cắt miếng bít tết trước mặt phát ra âm thanh rào rạo.

Trong ánh nến, Tần Hạo ngước mắt cười, “Chẳng phải em tuổi Sửu sao? Sao lại hận bò đến thế?”.

“Anh mới là tuổi Sửu ấy!”, Trần Uyển khó chịu.

“Biết tại sao anh dẫn em đến đây ăn không?” Tần Hạo đưa mắt nhìn xung quanh một lượt, lúc quay lại, trong mắt đầy vẻ đắc ý. “Biết em tìm cớ gây gổ với anh, chỗ này nhiều người dòm ngó, em có bực mình cũng nên kiềm chế một chút.”

Trần Uyển hừ lạnh một tiếng.

“Vẫn còn giận à? Thế này bao nhiêu ngày rồi? Thấy anh gần như ngày nào cũng đứng dưới phòng em, em cũng phải cho anh chút sĩ diện chứ? Có chuyện gì to tát đâu? Tống Thư Ngu tìm đến tận nơi hỏi anh, anh em mười mấy năm, anh có thể không nói được sao? Cậu ta cũng giúp em trút giận rồi, suýt nữa thì đập chai rượu vào trán anh đấy.” Thấy cô vẫn không nguôi ngoai, thậm chí không thèm ngước mắt lên, bất giác Tần Hạo cũng có chút bực bội: “Em nghĩ chuyện của tụi mình có thể giấu được bao lâu? Những người đến đây ăn không chừng còn có giáo viên của em, em nghĩ trốn tránh cả đời được sao?”.

“Ý của anh là chi bằng nói cho tất cả mọi người cùng nghe phải không? Có nhiều người đang đứng cười nhạo đằng sau tôi thì anh thấy rất vui phải không?”

“Em kích động thế này làm gì? Tống Thư Ngu cũng chẳng liên quan gì đến em, cậu ta biết cũng có sao đâu?” Tần Hạo liếc nhìn ánh mắt tò mò của người ngồi bên cạnh, nghiêm mặt hỏi: “Em đừng nói với anh là em đang yêu thầm cậu ta nhé?”.

“Anh đang lải nhải vớ vẩn gì thế? Đồ thần kinh! Là do anh không giữ lời hứa trước, anh hứa với tôi là không nói cho bất cứ người nào cả! Bây giờ thì bao nhiêu người biết rồi? Có phải ngày mai còn định nói cho cậu tôi, nói cho cả trường tôi biết để sau này tôi chẳng còn mặt mũi nào mà gặp ai không?”

“Anh thật sự hy vọng toàn thế giới đều biết, anh hận là giờ không thể đứng ở ngoài đường mà hét lên rằng: ‘Trần Uyển là của tôi’. Anh có thể không?” Anh hít một hơi thật sâu, rõ ràng là đang kiềm chế. Sau đó nói tiếp: “Ngày nào cũng lén lén lút lút như kẻ trộm, xe phải đậu ngoài đường, điện thoại cũng phải đợi, trong mắt em, những việc anh làm có việc nào tốt đẹp đâu? Có lần nào anh không chiều theo tính cách của em chứ?”, giọng nói anh chậm rãi, càng nói như càng tỏ ra uất ức: “Anh có khác gì là loại em gọi thì đến em đẩy thì đi. Thà làm con vịt còn hạnh phúc hơn anh”.

Trần Uyển thấy anh lớn rồi còn làm ra vẻ điềm đạm đáng yêu, bất giác cười phì một tiếng, cười xong lại hối hận.

Ánh nến khẽ lay động, lúc cô cười trông thật duyên dáng khiến Tần Hạo ngẩn ngơ quên luôn điều định nói. Trước cái nhìn chằm chặp của anh, Trần Uyển khó chịu rủa nhỏ: “Con mắt lấm la lấm lét thật đáng ghét!”.

Anh hơi lặng người, sau đó khẽ cười, nụ cười buồn bã. “Mèo con, chúng mình mấy ngày mới gặp một lần, đừng cãi nhau nữa được không? Anh hiểu nỗi ấm ức của em, nên em nói tìm việc làm thêm giờ anh cũng không cản em nữa, phải không? Trong lòng anh có biết bao nhiêu điều không vui? Tại sao? Là vì không muốn cãi nhau với em.”

Thà làm ngọc vỡ còn hơn ngói lành. Cô không thể làm ngọc vỡ, nhưng ngói lành thì bản thân cô cũng có sự đấu tranh, cô không can tâm để anh tùy ý đọa đày.

Buổi tối, trước lúc ngủ, cô mở cuốn sách mang theo ra, “Anh ngủ trước đi, tôi đọc sách chút”, nói rồi dịch người ra mép giường, nơi có ánh đèn, tiếp tục đọc.

“Đừng đọc nữa, ngủ sớm đi, em đồng ý mai chạy bộ cùng anh rồi mà.” Anh đưa một tay ra với lấy quyển sách của cô, tay còn lại vòng ôm eo cô.

Trần Uyển trừng mắt nhìn, không can tâm giật lại sách nhưng anh lập tức ngồi thẳng dậy, giơ lên cao. Sau mấy lần giành lại không được, cô phát cáu: “Anh tránh ra, hôm nay tôi không phải là con vịt”.

Tần Hạo vẻ mặt hoài nghi nhìn cô chằm chằm.

Trần Uyển trong lúc tức giận đã nói sai, mặt đỏ tía tai, vô cùng thất vọng. Nghe tiếng anh cười gằn, sau tiếng cười là quyển sách bị ném vào góc tường, anh cởi áo ra, nhếch miệng nói: “Thù lao đã trả rồi, chúng ta cần có đạo đức nghề nghiệp. Em có đồng ý hay không cũng phải làm”.

“Anh nói vớ vẩn gì thế?” Trần Uyển bực bội đứng dậy, nhưng bị cánh tay anh kéo giật lại ngã nhào vào người anh. “Thần kinh, lại bắt đầu phát bệnh”, vừa nói vừa đẩy mạnh.

Anh cười ha hả, hai chân quắp lại giữ chặt cô, cơ thể cũng dần áp sát. “Nhanh lên, anh còn một hiệp nữa, bà Lương ở phòng 1802 đối diện còn đang đợi anh.”

Trần Uyển tránh bờ môi đang sát lại của anh, vừa giận vừa buồn cười, “Thần kinh, anh bình thường lại được không?”.

Bốn mắt nhìn nhau, anh bỗng ngưng cười, ánh mắt bỡn cợt được thay thế bằng sự nghiêm túc. “Anh rất bình thường, muốn hôn em một cách rất bình thường”, môi anh áp vào môi cô, “Mèo con”, anh ngừng lại, “Cùng em rất vui, vui đến mức không nói được thành lời”.

Trái tim cô run rẩy, ngay lúc đôi môi anh ghé lại, hai tay cô ngập ngừng vài giây rồi cuối cùng cũng nhẹ nhàng ghì lấy vai anh.

Thời gian cứ thế trôi đi, họ có lúc cãi cọ, có lúc xung đột, nhưng vẫn đi theo quỹ đạo bình thường.

Trần Uyển cảm thấy mình đã thành người lớn, cảm thấy bình yên, cô như trở thành một con người khác. Nhưng dường như trong miền sâu thẳm nhất của tâm hồn mới mẻ này vẫn đang ẩn chứa một Trần Uyển ban đầu.

Năm thứ hai, môn chuyên ngành nhiều hơn, cô vẫn kiêm nhiệm hai việc, lúc đến nhà anh đa phần cô đọc sách. Lúc ngẩng đầu dụi dụi đôi mắt lại bắt gặp ánh nhìn chăm chú của anh, anh sẽ cười với cô rồi quay đầu tiếp tục xem phim. Còn cô, cô cũng nhìn chằm chằm vào lưng anh và ngẫm nghĩ hồi lâu.

Cô vẫn thường vô thức trượt đầu ra khỏi gối lúc nửa đêm, nhưng lúc nào anh cũng kéo cô ngay ngắn lại, rồi ôm chặt. Có mấy lần cô mơ gặp cha mẹ, hoặc mơ cãi nhau với anh, anh lại nửa tỉnh nửa mơ vuốt ve lưng cô và dỗ dành.

Anh quen ngủ muộn nhưng luôn cố gắng bắt nhịp với cô, sáng dậy hai mắt nhíu lại nhưng vẫn thức dậy đưa cô tới trường. Không biết anh làm cách nào mà có thể biết được số điện thoại tất cả các bạn trong phòng ký túc xá của cô, biết mọi hành tung của cô trong trường, thậm chí còn biết cả lúc cô ở thư viện nhận được lá thư tỏ tình kẹp giữa trang sách.

Anh thường bận bịu đi đây đó, cô trước giờ chưa từng hỏi anh đang bận chuyện gì, nhưng mỗi lần xuống máy bay nhất định anh sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho cô, lần nào cũng thế.

Họ cũng có cãi nhau, vì cô không đồng ý dùng tiền của anh; vì cô không mặc quần áo anh tặng; vì cô không đi gặp bạn anh; anh nói anh cũng có niềm kiêu hãnh nhưng sẽ dùng ánh mắt yêu thương để chăm lo cho cô, chủ động làm lành.

Tâm hồn như bị chia cắt, một nửa sẽ cảnh tỉnh cô lúc cô ở một mình: Đừng có bị sự dịu dàng giả tạo đó làm mòn đi lòng tự tôn của mình, Trần Uyển, phải nhớ tới vết thương mà mày đã nhận! Một nửa khác lại dỗ dành chính mình khi đối diện với ánh mắt cười mê đắm của anh: Chỉ cần một chút thôi, chỉ cần trong đầu lưu giữ một chút mảnh vỡ ký ức và sự dịu dàng ảo ảnh là tốt rồi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 51

Dựa vào lan can ban công bên ngoài nhà bếp, có thể trông ra bãi cỏ tiêu điều trên quảng trường Nhân dân. Bầu trời rất cao, nhìn từ góc độ này có thể thấy bầu trời rộng lớn, không như khi đứng ở con hẻm Chu Tước, chỉ thấy một khoảng trời xanh lam nhỏ giữa trùng trùng mái ngói.

Ở một góc quảng trường, vài cậu bé đang trượt patanh, tiếng cười khanh khách âm vang trong gió. Trần Uyển liếc nhìn cuốn sách đang mở được đặt trên bệ, “Tuổi thanh xuân là cái chuông gió được làm từ băng, chỉ nghe thấy âm thanh trong trẻo, mà không thấy chúng đang dần tan đi”, cô nhớ trong sách có câu nói này.

Cô khẽ cười như có suy tư.

Hôm qua cùng Tần Hạo tới tang lễ cha của Diệp Thận Huy, cô đứng lặng hồi lâu, nhìn chăm chú một người con gái của gia chủ. Có vẻ ngang tuổi với cô, lẩn khuất trong đám người, bộ đồ màu đen càng làm bật làn da trắng, ánh mắt vô hồn. Cô nhìn chăm chú, cô gái ấy như thể đang ở một thế giới khác không bận tâm đến những người xung quanh. Mấy năm trước, có lẽ cô cũng như thế, người thì đó mà linh hồn thì phiêu dạt tận đâu, tự đấu tranh với bản thân, đấu tranh với những nỗi khổ đau và bi thương của chính mình.

Những chuyện này đã đi qua, trái tim cô thầm nói. Lớn lên đã phải trả giá tất cả, ngoài những cam chịu, bi thương, tuyệt vọng, còn có sự hao mòn của tuổi xuân.

Lúc cửa nhà bếp mở ra, cô quay đầu nhìn, trong đáy mắt như vẫn còn nụ cười của những đứa nhỏ đang trượt patanh. Ánh mắt ấy đã làm tiêu tan mọi mệt mỏi của anh.

Tối qua từ nhà tang lễ đi ra lại vội đến bệnh viện. Lục Chỉ gọi điện nói Phương Tồn Chính bị chém một nhát sau lưng. “Anh Chính tránh nhanh, nếu không đã bị chém làm đôi rồi.” Cô lo lắng, không làm chủ được tinh thần.

Nhưng Tần Hạo nói: “Hắn có anh em, có người nhà lo rồi, em đi thì giúp được gì? Rõ ràng là tìm cơ hội để lấy lòng thương cảm”.

“Lời anh nói là của con người sao?”, cô nghiêm giọng.

Mặt Tần Hạo sầm lại, không nói không rằng.

Đến trước phòng bệnh, Tần Hạo và Lục Chỉ trố mắt nhìn nhau như dấy lên từng đợt sóng, nhìn Phương Tồn Chính nằm sấp trên giường, nghe hơi thở đều đều của anh ta, Trần Uyển mới hoàn hồn.

“Tên Hạ Phong Tử thấy chuyện làm ăn của tụi mình phát đạt, lúc nào cũng xúi giục anh Chính hợp tác với nó bán thuốc. Anh Chính không đồng ý, nhiều tiền cũng không làm, hắn lại nói sẽ đích thân đi vận chuyển hàng, hằng tháng bên mình ăn hoa hồng cũng được. Nhưng anh Chính vẫn không đồng ý, thế là hắn không nói gì nữa, giao hảo hơn năm nay vì chuyện này mà cũng kết thúc”, Hầu Tử hít một hơi thuốc dài, nói tiếp: “Hai tên lần trước đâm chú Củng, ai mà không biết bọn nó chính là người của Hạ Phong Tử, chuyện di dời nhà cửa ở phía tây cũng do hắn nhúng tay vào. Tay hắn vươn quá dài rồi, những người ở phía tây thành phố chúng mình không dám có động tĩnh gì, sau này mọi người đều không phải giả vờ nữa. Nửa năm nay đụng phải mấy đám chó ấy, dằn mặt mấy đứa chúng nó. Hạ Phong Tử không biết đắc tội với ai, bị vạch mọi nguồn cơn, thì ra trước đây hắn ở quê đã có án. Trận đụng độ này, hai bên đều nhào vào hắn, chó cùng dứt giậu rồi. Chiều nay anh Chính đi thu tiền ở Đường Hội, chuẩn bị tới Đế Cung, còn chưa lên xe thì bị hắn phục kích chém cho một nhát. May mà anh Chính tránh kịp”.

“Như trước đấy tao nói, cho nó phát súng hai nòng đùng một cái thì đâu có xảy ra chuyện này?”, Điên Tam nói giọng ồm ồm ngoài hành lang khiến y tá trực ban giật mình quay đầu lại.

“Mày nói nhỏ thôi”, Lục Chỉ khẽ cảnh cáo, ánh mắt lướt về phía Tần Hạo đang đứng gần đó.

“Chưa nói với thím Phương chứ?”, Trần Uyển hỏi, “Đã bắt được tên Hạ Phong Tử chưa?”.

“Hạ Phong Tử ma lanh, tụi em đã chia đàn em đi tìm khắp thành phố, hai ngày rồi chưa thấy tin tức gì. Thím Phương thì bọn em chưa dám báo. Chị dâu…”, Lục Chỉ lại đưa ánh mắt sang nhìn Tần Hạo, ngập ngừng một lúc mới nói: “Em chủ động gọi điện thoại, anh Chính nửa năm nay ra sao chị đều không biết, em nghĩ chị đến thì anh Chính sẽ mau khỏi”.

Trần Uyển nghe, khoé miệng giật giật, cười nói: “Không sao, chị sẽ quay lại”.

Trên đường về, Tần Hạo không nói không rằng, mím môi, ánh mặt lạnh đến thấu xương, còn lạnh hơn hơi lạnh mùa thu giữa trời đêm. Lúc tắm xong nằm trên giường, nếu là trước đây anh đã đưa tay ra cho cô gối đầu, rồi ôm cô vào lòng, nhưng lúc này anh chẳng có động tĩnh gì.

Trần Uyển không hiểu anh giận dỗi chuyện gì. Cô gần như đã vứt bỏ tất cả, lẽ nào vẫn chưa đủ? Còn muốn cô thế nào nữa đây? Lúc tắt đèn, cuối cùng Tần Hạo cũng quay người sang cô, không đợi anh đưa tay ra, Trần Uyển đã dịch người về phía mép giường. Chỉ nghe thấy hơi thở nặng nề từ đằng sau áp lại, căng thẳng một lúc, cuối cùng anh cũng nằm trở lại. Cô nhìn bóng lưng anh vài giây, kéo chăn lên vai, không cảm nhận được phút ấm áp nào.

Cũng như lúc này…

“Ban công gió to lắm.” Nghe giọng anh khàn khàn, cô thở phào nhẹ nhõm, giật mình phát hiện bản thân dường như đang chờ đợi câu nói của anh.

Cô quay người nhìn lại, Tần Hạo đứng giữa bếp, cằm chưa cạo râu, ánh mắt mệt mỏi sau một đêm mất ngủ. “Ngoài ban công gió to, vào đi”, anh lại nói tiếp. “Ninh gì thế?”.

“Canh cá lóc.” Cô mở vung đảo đảo mấy cái, nhìn vào gương mặt khó hiểu của anh mà vờ như chẳng thấy.

“Không đi học à?”

“Xin nghỉ phép rồi.”

“Cả đêm không ngủ, để xin nghỉ, đi chợ sớm? Cái nồi này cũng là mới mua?”, anh cười nhạt, “Hắn thật có phúc”.

Trần Uyển đậy vung lại. “Anh không thích tôi dùng bếp nhà anh, ngày mai tôi về nhà cậu tôi.”

Anh ném mạnh cái ly đang cầm trên tay vào góc ban công, nhướng mày nhìn cô, sầm mặt nói: “Điều anh không thích nhiều lắm rồi”. Lúc Trần Uyển nghe tiếng ly vỡ choang, trong lòng đã chuẩn bị tinh thần, nhưng còn chưa kịp phản ứng thì đã bị anh kéo vào lòng, cằm cô bị tay anh bóp chặt, cô thét không thành tiếng: “Bỏ tay ra!”.

“Điều anh không thích rất nhiều, không thích em ngủ quay lưng lại với anh, không thích bọn chúng gọi em là chị dâu, không thích ánh mắt em ẫng nước vì cảm thương hắn.” Anh đẩy cô sát vào ban công, không cho cô giãy giụa, thần thái vô cùng mệt mỏi, ánh mắt lạnh lùng, trầm giọng hỏi: “Có bao giờ em vì anh mà làm một bữa cơm chưa? Có bao giờ em chăm sóc anh như vậy chưa? Trần Uyển, anh hỏi em, người em yêu là hắn, phải không?”.

Trần Uyển bị anh bóp chặt cằm, trong miệng chỉ phát ra những tiếng ú ớ, cô đưa tay đấm vào lưng anh.

“Sao em có thể chăm lo hắn như thế? Hắn có vị trí trong trái tim em vậy sao? Hắn chỉ bị thương một chút mà em đau đớn đến thế à?” Ngọn lửa tức giận đã thiêu đốt trái tim anh suốt đêm, lúc này anh không nén nổi, cơn bực tức cứ thế trào ra. Vì sao cô lại quan tâm đến hắn như thế, lại còn nhìn hắn bằng ánh mắt dịu dàng đầy yêu thương tới vậy? “Thảo nào anh có thể dùng hắn để ép buộc em, thảo nào anh có làm thế nào chăng nữa em cũng không động lòng. Anh tưởng em không có trái tim, hoá ra toàn bộ trái tim em đã đặt nơi hắn rồi.”

Trần Uyển cố vùng vẫy nhưng vẫn không thoát được tay anh. Lúc này, vẻ bình tĩnh bề ngoài đã tan vỡ, tất cả sự dịu dàng của anh đúng như cô dự đoán chỉ là giả tạo, cô ngu ngốc mong đợi điều gì, đòi hỏi điều gì, xoắn xuýt điều gì, tranh đấu vì điều gì?

Cô đưa tay ra sau lần tìm, vớ được cái muôi, thuận tay đánh mạnh vào đầu anh. Lúc cô thấy cằm mình được buông lỏng thì có một dòng máu đỏ chảy từ trán anh xuống miệng. “Làm người đừng có quá đáng. Người anh phải cảm ơn là anh ấy. Không phải vì anh ấy thì liệu tôi có sống cùng anh không? Phương Tồn Chính đối tốt với tôi, trước nay không đòi bất kỳ báo đáp gì. Ngay cả khi tôi cự tuyệt anh ấy, anh ấy cũng không nói với tôi một câu gây tổn thương. Anh đừng đem anh ấy ra mà so sánh, anh không đủ tư cách, ngay cả một ngón tay của anh ấy anh cũng không sánh bằng.”

Trong mắt Tần Hạo chỉ có một tia đỏ, mơ hồ nhìn thấy vẻ vẻ mặt kiêu căng của cô. Đố kỵ, phẫn uất, đau buồn… biết bao nhiêu cảm xúc cứ ùa đến giống như sóng to gió lớn, anh gật đầu lia lịa, trái tim như bị kim đâm đau nhói, miệng nhằn từng tiếng: “Anh không sánh nổi hắn, dù làm bao nhiêu việc chăng nữa anh cũng không bằng hắn”.

Ngọn lửa tức giận trong mắt anh khiến cô im bặt như ve sầu mùa đông, cô sợ lại bị nuốt chửng một lần nữa, cố trấn tĩnh bản thân, cô nói an ủi: “Không nói nữa được không? Tôi phải đi bệnh viện, anh cũng đi cùng, anh đang chảy máu rồi”.

Anh bước vội đến giật chiếc bình giữ nhiệt trong tay cô. “Em không được đi đâu cả, nghĩ tới cảnh hai người nước mắt ngắn nước mắt dài nhìn nhau diễn cảnh khổng tước bay về phương Nam mà anh phát ớn.”

“Anh nói chuyện lý lẽ chút được không? Coi như bạn bè bình thường, tôi tới viện thăm có gì là không được?”.

“Ai cũng được, hắn thì không”, anh gầm lên.

“Tránh ra.” Trần Uyển đẩy anh rồi tắt bếp, lại bị anh ôm chặt eo, tay cô đưa ra định đẩy anh nhưng trượt tay quơ vào nồi canh trên bếp. Lúc tiếng vỡ vang lên, chân phải cô như tê đi một nửa.

“Tắt ga đi”, Trần Uyển thấy Tần Hạo sững người, lùi lại một bước nói giọng khàn khàn.

Anh quỳ xuống, vội kéo ống quần cô lên, lắp bắp hỏi: “Bỏng ở đâu? Để anh xem, đừng có động đậy, để anh xem”.

Sau cảm giác tê dại là cơn đau như kim châm muối xát, “Tránh ra”.

Anh mặc cô đẩy, vẫn nâng bàn chân trần của cô lên. May mà có đi dép nên chắn đi được một nửa, anh thở hắt ra, “Đưa em đi bệnh viện, trong nhà không có kem trị bỏng”.

Trần Uyển đanh mặt, chịu đau đẩy anh ra rồi đứng dậy. “Tôi tự đi, không làm phiền anh.”

Hai tay Tần Hạo chống ra sau, mông chưa chạm đất đã đứng dậy, tay xoa xoa vết canh dính trên ống quần cô, vẻ uể oải, “Mèo con”.

Trần Uyển đi vào nhà tắm, mở vòi nước lạnh dội vào chân. “Mèo con, xin lỗi, mèo con!”… Cô lặng nhìn lớp da bị nước canh làm cho tấy đỏ, coi như không nghe thấy tiếng anh gọi ngoài cửa.

Lúc cô vén quần lên, khập khễnh bước ra, Tần Hạo chán nản ngồi quỳ trên sàn nhà, dường như không cảm nhận được tiếng cửa mở và tiếng bước chân của cô, tâm tư không biết đang bay đến nơi nào. Đến lúc cô mở cửa chính ra, anh mới như chợt bừng tỉnh từ giấc mộng, đuổi theo nắm lấy cái túi của cô, “Mèo con, đừng đi”. Trần Uyển nhìn vào mắt anh, ánh mắt hối hận và buồn bã khiến lòng cô đau xót. “Tránh ra!” Cô giật lại chiếc túi, dùng hết sức mình, giống như cuộc đấu tranh giành giật giữa ranh giới của ác mộng và hiện thực.

Cửa thang máy mở ra rồi đóng lại, Tần Hạo và Trần Uyển vẫn còn giằng co trước cửa, ngay sau đó nghe thấy tiếng như con sư tử mẹ gầm lên, Trần Uyển lướt mắt sang, Hà Tâm Mi giơ hai cánh tay lên cao, trên tay xách hai túi rất to bổ nhào về phía Tần Hạo. Trần Uyển chưa kịp mở miệng, loáng một cái, cái túi đựng đầy đồ đã đập vào đầu Tần Hạo, bánh ga tô dính lên vai anh, lớp bơ của bánh bám vào mặt anh rồi rơi xuống đất. Hoa quả vương vãi đầy nền, một quả lê lăn tới bên cửa thang máy. Tống Thư Ngu mím môi, cơ mặt như căng cứng, đứng nguyên tại chỗ, nhìn chằm chằm vào cảnh tượng trước mắt.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 52

Một mớ hỗn độn.

Trần Uyển từng nghe một chuyện vui trong dịp năm mới. Bạn gái hiện tại của bạn trai cũ của Ninh Tiểu Nhã và bạn gái cũ của bạn trai hiện tại của cô ấy, lại chính là cô gái học cùng khoa, ở cùng ký túc xá với cô ấy, đi ăn khuya xong hai bên tình cờ gặp nhau ở cổng trường, cùng căm phẫn, nói lời mỉa mai cực kỳ cay nghiệt. Ninh Tiểu Nhã bị sỉ nhục toàn thân run lên, Hà Tâm Mi không kiềm được cơn giận, bước lên cho một cái bạt tai vào kẻ nói lời ác độc, khiến đối phương loạng choạng. Hành động anh dũng như thế mà Trần Uyển lại bỏ lỡ khiến cô nuối tiếc mãi. Không ngờ rằng bản năng “sư tử mẹ bảo vệ con” của Hà Tâm Mi hôm nay lại phát tác.

Nhặt hoa quả vương vãi trên đất lên, lúc bước vào phòng khách đóng cửa lại, đôi mày lá liễu của Hà Tâm Mi vẫn còn dựng đứng vì giận dữ, nhìn Trần Uyển đi khập khiễng, nghĩ là do Tần Hạo thô bạo. “Nhìn gì mà nhìn? Đừng tưởng là ăn của anh một ít đồ là bị anh mua được nhé! Nếu không cam tâm thì tôi sẽ trả hết lại cho anh, anh vào toilet nhà tôi mà tìm!”

Tần Hạo không chịu nổi ánh mắt trách móc của cô ấy, khẽ rủa: “Đàn bà khó dạy!”.

Tống Thư Ngu vừa đi xem đống bừa bộn trong nhà bếp, nghe xong không nén được cười. “Tớ thấy cậu đang vui lắm. Hai người đó, lấy chuyện đánh nhau làm niềm vui đúng không?”, nói rồi không thèm nhìn ánh mắt như dao của Hà Tâm Mi, khuyên Tần Hạo: “Đi thay đồ trước đi, ra rồi từ từ nói”.

Trần Uyển liếc mắt nhìn Tần Hạo, hình như cái muôi đánh vào làm trầy da, máu đã ngừng chảy, trên má chỉ còn một dòng máu thẫm, vai dính đầy kem sữa, bộ dạng vô cùng nhếch nhác. Ánh mắt cô không may bị anh bắt gặp, cô giật mình kinh sợ, sắc mặt khó coi. Cô rõ ràng cảm nhận được vẻ chán nản của anh trong giây phút bốn mắt chạm nhau.

Khúc mắt của hai người không thể để người ngoài biết được, Trần Uyển chỉ giải thích vết bỏng trên chân là do vô ý. Nhưng nỗi uất ức cố nén vẫn lồ lộ ra ngoài, không giấu nỗi ánh mắt sắc bén của Tống Thư Ngu.

Tống Thư Ngu sắc mặt nghiêm nghị hiếm thấy, nghe Hà Tâm Mi nói Trần Uyển mệt xin nghỉ phép, đúng lúc đó anh có việc cần gặp Tần Hạo, cho nên nhân tiện đến thăm. Anh cười cười, “Cô ấy đang chán nản nên bày trò nghịch ngợm, nhân tiện làm mất thể diện của tớ, cậu không thấy đồ mua về đều bị cô ấy ăn hết sao? Ngay cả bánh kem cũng nói là giảm cân thành công, phải có phần thưởng khích lệ, lại còn nói là muốn đến Gia Thành nữa”.

Hà Tâm Mi làu bàu rằng bánh ga tô đã biến thành đạn hết rồi. Trần Uyển nghe xong thì mỉm cười, hỏi: “Chiều có tiết học không, tớ với cậu cùng về?”.

Hà Tâm Mi ngồi thẳng dậy nhìn thăm dò Tống Thư Ngu, rồi quay đầu hỏi Trần Uyển: “Bây giờ hả?”.

Trần Uyển gật đầu.

Lúc hai người đứng dậy thì Tần Hạo thay quần áo xong đi ra, thấy họ định đi, anh kinh ngạc hỏi: “Vẫn muốn đi?”.

Trần Uyển lại gật đầu.

“Anh đưa em tới bệnh viện được không?”

Cô vô cùng khinh thường ánh mắt khẩn khoản của anh. “Không cần. Tôi đã đỡ rồi.” Sau cơn hỗn loạn, giờ cô đã bình tĩnh trở lại. Có điều, ngọn lửa tức giận vẫn hừng hực trong lòng, ngáng nơi cổ họng, lồng ngực khó chịu.

Cô từ chối lời đề nghị đưa về trường của Tống Thư Ngu là muốn bộc bạch hết với Hà Tâm Mi, hơn nửa năm nay, cô đấu tranh để kiềm chế… Lúc Hà Tâm Mi như con sư tử mẹ bổ nhào vào Tần Hạo, đột nhiên cô có mong muốn bộc bạch tất cả những điều trong lòng với người khác.

Ngồi đợi ở băng ghế trạm xe bus, từng sự việc cứ trỗi dậy và hiện rõ ràng, cô kể từ lần đầu tiên gặp, cô và Tần Hạo đã qua lại gần hai năm trời. Cô nghĩ mình có thể bật khóc giữa đường, nhưng một giọt nước mắt cũng không chảy ra, cho dù là nghĩ đến cảnh tàn khốc nhất thì giọng nói của cô vẫn lạnh tanh, giống như một người bàng quan đang kể câu chuyện chẳng liên can tới mình.

Hà Tâm Mi đứng lên ngồi xuống không biết bao nhiêu lần. Sắc mặt cô ấy thay đổi liên tục theo mỗi tình tiết trong câu chuyện, lúc đỏ lúc trắng bệch, tay lúc nắm chặt lúc thả lỏng. Cuối cùng lẩm bẩm: “Tố cáo anh ta! Tố cáo anh ta!”. Cô ấy huơ huơ nắm đấm trong không khí, nghiến răng nghiến lợi nói: “Tớ cứ tưởng anh ta chỉ là kẻ chưa chững chạc, không ngờ nhân phẩm… Tên cặn bã!”.

Trần Uyển nhìn về phía trước không biết là chiếc xe thứ mấy đang đến, buồn bã nhắc lại: “Tố cáo anh ta? Gần đây cậu có xem tin tức không? Người mới nhận chức đó? Cũng họ Tần”.

Hà Tâm Mi đột nhiên nhụt chí, chửi tục một câu, rồi ngồi xuống, tức tối nói: “Tưởng Tiểu Vi đó, ngay từ đầu tớ đã nói cô ta không phải là người tốt, một người đàn bà không chồng mà có một đứa con, lại ở cái nhà như thế, từ đầu tới chân toàn hàng hiệu. Cậu quá thật thà, còn xem cô ta là mục tiêu phấn đấu nữa chứ”.

“Làm sao tớ biết được?”, Trần Uyển gượng cười, “Hai tháng trước cùng anh ta đi tập đánh bóng tường còn gặp Tưởng Tiểu Vi, cô ta thăm dò tớ một lượt rồi tỏ thái độ như thông cảm. Tớ cứ lúc nào nghĩ đến người nằm bên cạnh mình không biết đã nằm với nhiêu người phụ nữ là lại thấy buồn nôn. Tay anh ta đã vuốt ve biết bao người phụ nữ khác, miệng…”.

Hà Tâm Mi giật nảy mình, “Ý cậu là anh ta vẫn đi lăng nhăng?”.

“Tớ không biết, tớ không chắc chắn. Tớ là gì chứ? Tớ là gì đối với anh ta chứ? Anh ta chỉ xem tớ là… ngày nào đó anh ta sẽ chán ghét và tớ được giải thoát”, Trần Uyển chỉ lắc đầu, “Bây giờ tớ không biết có thể tin tưởng điều gì? Nhân đạo? Công bằng? Đạo đức?”.

Hà Tâm Mi im lặng nhìn Trần Uyển hồi lâu, khẽ hỏi: “Sao không khóc? Khóc ra sẽ dễ chịu hơn”.

Trần Uyển lắc đầu, “Khóc không nổi. Nhớ lại thì tớ cũng khóc có mấy lần. Tớ như bị chai sạn rồi”, cô ngập ngừng, bỗng có chút nghẹn ngào, “Nhưng tớ rất sợ, hơn nửa năm nay, mỗi lần anh ta cười với tớ, nói chuyện với tớ, tớ đều rất sợ hãi. Tớ hiểu là anh ta muốn xin lỗi tớ, nhưng anh ta càng tốt tớ càng thấy run sợ trong lòng. Tớ luôn cảm thấy mọi việc không đơn giản như vậy, biết đâu một ngày nào đó anh ta lại trở mặt. Tớ cẩn thận đề phòng, thậm chí là cố ý khiêu khích anh ta, muốn xem xem đâu là con người thực của anh ta. Giống như hôm nay, tớ cố gắng khơi dậy được cơn phẫn nộ trong anh ta, tớ cố gắng thuyết phục bản thân anh ta thật sự là kẻ đồi bại, nhưng lại thất vọng, thất vọng đến mức không thể tưởng tượng được. Tớ hoài nghi có phải mình bị điên rồi không, đối với anh ta, còn có gì kỳ vọng? Còn có gì thất vọng? Thấy anh ta buồn, đáng lý ra tớ phải vui mừng, có điều gì mà buồn chứ? Tớ thật sự điên mất rồi”, cô lẩm bẩm, càng nói càng thấy chẳng đâu vào đâu.

Hà Tâm Mi im lặng không nói, cơn gió thu nhẹ thổi, cảm giác mát mẻ như lùa vào tận con tim. “Cậu đừng nói với tớ là cậu yêu anh ta rồi đấy.”

Trần Uyển nhất thời không nhận ra được hàm ý của câu nói đó, ngẩng đầu lên nhìn, sự cảm thông trong ánh mắt Hà Tâm Mi như mũi tên bắn vào tim, trong phút chốc xuyên qua bộ giáp cô đang mặc, máu như đông lại, đầu óc mơ hồ. Hồi lâu mới ấp úng nói: “Không thể. Con người anh ta như vậy, sao tớ có thể yêu chứ? Tớ đã xem thường bản thân mà sống thiếu kiên nhẫn rồi sao?”.

“Con người cô ấy như thế, vì sao tớ phải xu nịnh chứ? Lòng tự trọng chẳng ra cái quái gì, tự cho mình là thanh cao, tính tình nóng nảy, nói không nể mặt người khác, không vui thì mặt lạnh như băng, ánh mắt lạnh lùng xuyên thấu vào tâm can người khác. Tớ vì cô ấy mà làm biết bao nhiêu việc nhưng vẫn chẳng được xem là tốt, thỉnh thoảng nở một nụ cười, nhưng nói một câu không phải là lập tức thay đổi ánh mắt”. Tần Hạo chăm chú nhìn vào vị trí Trần Uyển hay ngồi trên sofa, như thể đang nói chuyện với cô.

“Đừng làm bộ mặt đó! Cậu muốn con gái nhà người ta cho… Tình bạn bao nhiêu năm, tớ cứ nghĩ cậu ham chơi, chưa xác định rõ ràng, thật không ngờ cậu có thể làm ra những việc đó. Tớ cứ nghĩ mình đã giúp đỡ cậu mà thấy hối hận, chẳng phải là tớ nối giáo cho giặc sao? Nếu không hợp thì sớm chia tay đi, đừng cố làm khổ người khổ mình như thế.”

“Chia tay? Cậu làm như tớ chưa từng nghĩ qua ấy?” Trong lòng Tần Hạo không ngừng đấu tranh. “Cậu nói tớ nghe chia tay như thế nào? Cô ấy không thèm đếm xỉa tớ, không muốn gặp tớ, cãi vã, chiến tranh lạnh, tớ khó chịu, tớ ngột ngạt. Nghĩ tới cái ngày nào đó để cô ấy đi, tớ càng khó chịu, trái tim như bị dao cắt, tớ còn có thể nghe thấy cả âm thanh đau nhói như xé thịt. Tớ hạ thấp bản thân, hằng ngày dỗ dành cho cô ấy vui, chiều theo tính tình của cô ấy, chỉ muốn cô ấy có thể cười, có thể quên những chuyện sai lầm mà tớ đã gây ra. Tớ nói với cô ấy, không yêu tớ cũng không quan trọng, chỉ cần tớ yêu cô ấy là được rồi. Lừa được ai? Ngay cả bản thân cũng không lừa nổi. Mỗi ngày đều mong cô ấy có thể thích tớ một chút, chỉ cần một chút là được, thế là đủ với tớ. Nhưng dù tớ làm bao nhiêu việc cũng không thể sánh bằng ngón tay kẻ khác. Tớ hận là sao không biết cô ấy sớm hơn, nếu thế, tớ sẽ sống ngay cạnh nhà cô ấy, để cô ấy thích tớ một chút. Tớ…”

Tần Hạo đột nhiên im lặng, như nghẹn họng, ánh mắt đau đớn. Kể cả lúc thức hay ngủ, anh chỉ mong cô cười một cách thật lòng. “Tớ, tớ thấy cô ấy cười, nói với tớ mấy câu dịu dàng, lúc ấy tớ cảm thấy cuộc sống thật thú vị. Dù cho lần nào vui vẻ cũng phải đổi lấy chua cay. Tớ…”

Tống Thư Ngu ngồi im không nói, nét mặt có chút xúc động. Đợi cho hơi thở của Tần Hạo ổn định trở lại mới nhẹ nhàng nói: “Cậu đứng ở góc độ của cô ấy nghĩ mà xem, cô ấy không vui, cậu chỉ quan tâm đến niềm vui của bản thân thôi sao?”.

Trong mắt Tần Hạo đột nhiên loé lên một tia kiên quyết, “Tớ có thể tìm được cách để làm cô ấy vui”.

Tống Thư Ngu thở dài, “Hai người là hai con nhím”. Sự ngang ngược của anh và sự kiêu ngạo của cô đều giống như những chiếc lông nhím, ngày nào còn chưa nhổ bỏ thì hai người còn chưa dừng lại. “Tiểu Ngũ, không nhổ những cái gai nhọn trên người ra mà cứ thế tiến lại thì sẽ làm cô ấy bị tổn thương. Suy nghĩ về những việc bản thân đã làm, cậu nói là vì muốn tốt cho cô ấy. Cậu tự hỏi mình xem, cậu lấy cách cô ấy cần để đối tốt với cô ấy, hay là cứ cho rằng cách mình nghĩ, mình làm là đương nhiên?” Nói xong thấy biểu cảm của bạn phức tạp, anh chần chừ rồi thở dài chán nản. “Đứng dậy, tìm chỗ nào ngồi một chút. Cứ ngồi thừ ở đây cũng chẳng ích gì.”

Tần Hạo lẩm bẩm như không nghe thấy: “Nhổ gai? Trái tim tớ đã trao hết cho cô ấy rồi, còn có chiếc gai nào chứ?”.

Tống Thư Ngu nghiến răng, nghiêm mặt, “Cậu thích cô ấy thế nào là chuyện của cậu, người ta hà tất phải đáp lại. Cái gì cũng đều theo ý của cậu chỉ khiến mọi việc đi ngược lại. Cậu yêu quá nên đầu óc hồ đồ rồi sao? Điều này cũng không hiểu? Đứng dậy, tìm chỗ nào đó ăn cơm”.

Tần Hạo ừ hữ một tiếng rồi đứng thẳng dậy, lúc đi ra cửa còn không quên liếc nhìn dấu tích bừa bộn trên nền nhà bếp.

“Phương Tồn Chính đối tốt với tôi, trước nay không đòi bất kỳ báo đáp gì. Ngay cả khi tôi cự tuyệt anh ấy, anh ấy cũng không nói với tôi một câu gây tổn thương. Anh đừng đem anh ấy ra mà so sánh, anh không đủ tư cách, ngay cả một ngón tay của anh ấy anh cũng không sánh bằng.”

Cánh tay anh cứng đờ, đóng cửa lại, trong lòng trào dâng nỗi xót xa đau đớn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 53

“Hôm nay không đến”, Hà Tâm Mi mở góc rèm ra quay đầu báo, làm cho Ninh Tiểu Nhã cũng tò mò thò đầu, nhìn về chỗ người đó đứng hai ngày trước.

“Học tối các cậu không đi à?”, Trần Uyển hỏi.

“Cậu không đi? Người ta không ở đây mà cậu còn trốn học à?”

“Chân tớ đau.” Trần Uyển cũng không chối, vết bỏng ở chân đã vỡ, chảy dịch ra rồi, nhưng vẫn đau, đặc biệt là lúc cử động, vết thương vô cùng đau rát.

“Hôm nay sao lại không đến? Trần Uyển, tim cậu cũng sắt đá quá, trời lạnh thế này mà để mặc anh ấy đứng dưới, không cho người ta cơ hội nào.” Ninh Tiểu Nhã đang trong thời gian yêu đương tha thiết, hận không thể cho cả thế giới hạnh phúc như mình, tiếp tục nói: “Ông Trời không giúp anh ấy, nếu như tối qua đổ một trận mưa lớn, tớ không tin cậu vẫn ngồi đây”.

“Cậu nghĩ là ngày nào cũng diễn tiểu thuyết ngôn tình à?”, Hà Tâm Mi chớp chớp mắt, kéo tay Ninh Tiểu Nhã và nói với Trần Uyển: “Vậy bọn tớ đi đây”.

Căn phòng trở lại yên tĩnh, Trần Uyển lơ đãng lướt qua những cuốn sách rồi lại đặt xuống, cúi người nhìn ra ngoài cửa sổ. Dưới ánh đèn đường lạnh lẽo không nhìn thấy bóng dáng cô đơn của anh, ngọn gió thổi qua cuộn lên vài chiếc lá khô. Cô quay người lấy áo khoác mặc vào, tim đập loạn nhịp. Chiếc áo này mang về trường lúc nào cô cũng chẳng nhớ, rồi còn bị mấy bạn cùng phòng chế nhạo là hàng giả. Cô vuốt nhẹ những đường kẻ sọc trên mép áo, cười gượng. Dù là giới hạn rạch ròi, anh vẫn có thể âm thầm can dự vào cuộc sống của cô. Như việc cô cố gắng kiềm chế tình cảm của mình, cố gắng trốn thoát, nhưng cuối cùng vẫn không thoát được.

Phương Tồn Chính hôm đó nói bóng nói gió với cô về Tần Hạo. “Anh nhớ chuyện hôm Đế Cung khai trương. Em dặn Lục chỉ không được nói với anh, nó nghe lời em, nhất định không nói là ai, chỉ nói là khách uống say làm bậy. Lúc nó đi đập nát chiếc xe của Tần thiếu gia mới chịu thừa nhận, trách mình không đủ dũng khí nói với anh sớm hơn. Nói ra lại sợ anh tức giận gây sự với Tần Tiểu Ngũ, dẫn đến phiền phức. Nếu như nó nói với anh sớm thì em cũng sẽ không phải sống cùng với con người đó.”

Ở ngoài cửa phòng bệnh, Hà Tâm Mi phát huy tính tò mò, nhìn hình xăm trên cổ Lục Chỉ, đọc oang oang. Trần Uyển đang gọt quýt, ngồi im lặng nghe Phương Tồn Chính nói tiếp: “Quen biết bao nhiêu năm nay, anh còn không hiểu em sao? Tính cách ương ngạnh, dù có chín con trâu kéo cũng không nổi. Anh biết sớm thì có thể thế nào chứ? Có phải là của anh đâu, đều là số mệnh cả. Không cam lòng cũng mặc, sợ em bị lừa cũng kệ, đứng ở vị trí của anh thì không thể nói, càng nói càng sai hơn”.

“Giờ nói chuyện này làm gì?”, cô gượng cười, cảm xúc lẫn lộn đã trở lại bình thường, nhưng mấy câu nói của anh lại khiến chúng trỗi dậy.

“Anh sợ hắn bắt nạt em, thời gian gần đây nghe ngóng được không ít chuyện. Hắn có một người đàn bà nữa, em biết không? Người đó còn có một đứa con, che giấu rất kỹ, anh cho người theo dõi mấy ngày mới phát hiện ra.”

Trần Uyển tách quả quýt ra làm đôi, đưa anh ta một nửa, ngẩng mặt cười nhẹ: “Em biết”.

“Em đừng tưởng sau lưng anh không có mắt, anh lo em bị hắn lừa”, Phương Tồn Chính do dự một chút, rồi nói: “Lão Tạ ở Kim Sắc Niên Hoa thân với anh, điều này em cũng biết. Tần Tiểu Ngũ trước đây là khách quen ở đó, nói câu công bằng, hơn nửa năm nay hắn tu thân dưỡng tính, không thấy tăm hơi đâu”.

“Anh muốn nói với em, anh ấy là người tốt?”

“Điều anh nói không phải vậy, thời gian trước giúp người khách ở tỉnh ngoài đến Kim Sắc Niên Hoa chơi, là người tỉnh XX, ghi tên nợ của Tần Tiểu Ngũ.”

Trần Uyển nhìn anh ta không hiểu.

“Anh tới chỗ bạn hữu ở Cục thành phố, cùng một hệ thống cả”, Phương Tồn Chính cầm nửa quả quýt, giọng úp úp mở mở, “Em vẫn chưa hiểu? Cái tên ở tỉnh đó là Hạ Phong Tử. Không lâu sau đó thì hắn ta bị bắt”.

“Ý anh là…”

Phương Tồn Chính gật đầu.

Trần Uyển ngập ngừng nói: “Em không biết việc của anh ấy, đúng ra thì anh ấy và mấy người kia không có mối bất hoà liên can đến lợi ích của nhau”.

“Anh cũng không rõ. Hạ Phong Tử ôm chân Giang Lỗi, một năm nay vênh váo tự đắc. Em biết Giang Lỗi chứ? Người năm đó đánh nhau ở Đường Hội. Càng không biết người tiếp nhận công trình ở con đường phía tây là ai, cấp trên của Giang Lỗi là nhà họ Hồng, theo lý mà nói thì Tần Tiểu Ngũ và các vị công tử này chẳng phải cùng nhóm sao? Sao lại có đấu tranh nội bộ?”

Trước mặt Trần Uyển hiện lên gương mặt trắng bệch cùng nụ cười nham hiểm của Hồng Kiến Học, đột nhiên thấy lạnh người. Nắm chặt áo, nói giấu giếm: “Bọn họ và chúng ta không cùng một thế giới, làm sao chúng ta hiểu được. Anh đừng quá đa nghi, nói không chừng chỉ là ngẫu nhiên”.

“Đáng ra anh cũng không đa nghi. Nhưng nếu không có chuyện đâm bị thương cậu em thì anh cũng không nghĩ sâu xa như vậy, chuyện này làm anh nhớ đến sự vụ giữa năm. Lần đó cậu vào phòng tạm giam, anh nhờ vả bao nhiêu mối quan hệ cũng không có cách nào cứu người, rốt cuộc bọn họ làm sao mà thả, tại sao chỉ thả mình cậu em ra?” Phương Tồn Chính từng trải nhiều năm, sự thận trọng là điều cơ bản đế sống yên phận. Anh ta văn hoá không cao, nhưng học một biết mười đã thành thói quen rồi.

Trần Uyển cũng bất giác nhớ lại, lúc đó trong lòng hồ nghi, suy cho cùng người bên cạnh có thể giúp cô không ngoài Tồn Chính và Tần Hạo, chỉ là lúc đó sự nghi hoặc đã bị niềm vui cậu được trở về làm mờ nhạt đi.

Trong lòng cô thấp thỏm lo sợ, nghĩ kỹ thấy thật khó tin, cười ngẩn ngơ nói: “Anh đừng nghĩ anh ta cao thượng thế, nếu anh ta vì em mà làm những việc đó, thì đã dương dương tự đắc nói cho em biết từ sớm rồi”. Cậu cũng nói là thấy phòng giam có nhận được cuộc điện thoại yêu cầu thả người, nhưng bất luận thế nào cô cũng không tin là Tần Hạo âm thầm vì cô mà làm chuyện đó. “Khi ấy tụi em cũng chưa bắt đầu. Thêm nữa, vì cậu em bị người ta đâm một dao mà anh ta đi tìm Hạ Phong Tử gây chuyện sao? Còn đắc tội với những người khác trong nhóm bạn ấy sao? Quá ấu trĩ, em không tin.”

“Em tin hay không, tạm thời cứ mặc kệ hắn, chuyện của Hạ Phong Tử anh luôn để tâm tới, thế nào cũng phải tìm cho ra, một dao này với một dao của cậu em không thể bị chém oan được. Tên Tần Tiểu Ngũ đó, nếu thật sự hắn giúp một tay trong chuyện này, thì anh có phần an tâm. Ít nhất thì hắn sẽ bảo vệ em, cũng không đến nỗi quá xấu xa.” Phương Tồn Chính không bàn tiếp vấn đề đó nữa, ngập ngừng vài giây lại hỏi: “Chân sao thế? Lúc mới vào thấy đi không nhanh nhẹn”. Anh ta vẫn cố gắng che giấu ánh mắt quan tâm.

“Không cẩn thận nên bị đổ canh vào chân, chẳng có gì nghiêm trọng. Đừng nói chuyện này nữa!”, giọng Trần Uyển có chút hốt hoảng, “Để người khác không yên tâm chính là anh, anh hãy nghĩ đến mẹ và anh trai anh. Đừng để rơi vào vực sâu nữa, được không? Bỏ việc kinh doanh đĩa đi, tìm công việc chính đáng mà sống”.

“Điều đó dễ. Đế Cung kinh doanh không tồi, anh xử lý Hạ Phong Tử xong thì có thể chuyển đổi công việc bất kỳ lúc nào.” Anh ta nghiêng người muốn sờ tới vết thương đằng sau lưng, đau nhưng cố chịu. “Nói đến trong sạch, tuổi càng lớn càng biết là không đơn giản chút nào.”

Trần Uyển thầm thở dài, không biết những ngày tồi tệ này còn kéo dài bao lâu nữa. Cô buồn bã đứng trước cửa sổ, mắt mông lung nhìn những chiếc lá khô trở mình trong gió. Ba năm, lúc này đối với cô, lời cam kết ba năm ấy đã không còn quan trọng nữa rồi. Cô từng ảo tưởng nghĩ rằng sau những cay đắng, cô vẫn còn cơ hội để làm lại chính mình, nhưng cô luôn sợ hãi, trốn tránh, rốt cuộc là cô sợ hãi điều gì ở anh? Hay là tự để tâm hồn mình ngày càng tàn lụi?

Cô bị chuyện này giày vò mấy ngày, đáp án đã rõ rành rành, nhưng cô vẫn không dám chấp nhận.

Tế Thành đón những cơn gió lạnh. Gió to, thổi bụi bay mù mịt, cô che mặt, cuối cùng cũng ngồi lên taxi. Bánh xe lăn đều rồi trượt vào màn đêm, trượt vào trái tim càng ngày càng khó kiềm chế của cô.

Đến lúc cửa thang máy mở ra, đôi chân Trần Uyển đã mỏi rã rời, ngay cả cơn đau từ vết thương cũng không còn cảm giác được nữa. Tống Thư Ngu hơi ngạc nhiên, dùng sức nâng nửa người Tần Hạo lên. “Sao em lại ở đây? Tiểu Ngũ vừa đến trường tìm em, nhưng chẳng có ai ở đó.”

Tống Thư Ngu dìu Tần Hạo vào phòng, đặt anh lên giường, miệng anh vẫn lẩm bẩm nói mê.

“Chân em bị thương bất tiện, để anh đi lấy”, Tống Thư Ngu nghe Trần Uyển nói đi lấy khăn nóng, liền bước vào nhà tắm trước.

Lúc Trần Uyển đắp khăn lên trán Tần Hạo liền bị anh đẩy ra, “Đừng chạm vài người tôi, tôi có vợ rồi”. Anh hét lên, hai mắt bỗng mở to, đôi mắt như bị nỗi đau thiêu đốt để lại đầy những tia máu đỏ cứ chằm chằm nhìn cô. Dường như chợt nhìn rõ người trước mặt, ánh mắt giận dữ của anh dần trở nên dịu dàng, “Mèo con, là em”, nói rồi rướn người, ghé mặt chạm vào chân cô, nói: “Anh tưởng em không cần anh nữa, là anh sai, anh đã tức giận với em. Anh tưởng em không cần anh nữa, đều là lỗi của anh”.

Trần Uyển vô cùng lúng túng, hơi đỏ mặt, gượng cười liếc nhìn Tống Thư Ngu, rồi đẩy Tần Hạo sang bên, “Cứ uống rượu vào lại thế này, làm thế để ai xem hả?”.

Tống Thư Ngu ho hung hắng, “Có em ở đây chăm sóc cậu ấy, anh cũng yên tâm về được rồi”. Thấy Trần Uyển định đứng dậy nhưng bị Tần Hạo ôm chặt lấy chân, không ngừng gọi tên cô, Tống Thư Ngu mím miệng nín cười. “Không cần tiễn, anh sẽ đóng cửa giúp”.

Tống Thư Ngu dường như không biết an ủi thế nào, đứng hồi lâu mới nói: “Một bên là anh em với anh mấy mươi năm, một bên là công lý, anh thật không biết nên chọn lựa ra sao. Nhưng, mấy ngày nay thấy cậu ấy rất buồn chán. Anh không dám thay cậu ấy nói lời xin em tha thứ, chỉ là…”.

Trần Uyển cười gượng, sao có thể hiểu được chứ? Dù là ai thì cũng không thể hiểu nổi sự rối rắm này.

“Mèo con, là anh sai, anh không nên tức giận với em”, sau khi đợi Tống Thư Ngu đi khỏi, anh vẫn nằm gối đầu lên chân cô, vùi đầu vào bụng cô, miệng không ngừng lải nhải: “Anh có lỗi với em, anh xin chuộc lỗi. Anh có lỗi với em, anh không nên tức giận với em”.

Cô đỡ đầu anh, không nói được lời nào. Một lúc sau mới khẽ hỏi: “Anh hãy nói thật cho tôi biết, lần trước anh về thăm ông, có phải anh đã mạo nhận mình là anh trai của Hà Tâm Mi, nói tôi nhờ tặng máy tính cho em trai tôi không?”.

Tần Hạo bối rối, ánh mắt thất thần nhìn cô.

Trần Uyển thấy anh có vẻ chưa hiểu, nhắc lại: “Máy tính của em trai tôi là do anh tặng?”.

Anh ậm ừ trả lời.

Trần Uyển khẽ run lên, tiếp tục hỏi: “Đợt giữa năm là anh giúp thả cậu tôi ra?”.

Anh như đã dần tỉnh rượu. “Anh cũng không muốn, nhưng thấy em lo lắng, lòng anh rất khó chịu. Mèo con, đừng trách anh nhiều chuyện, sau này chuyện gì em không vui anh sẽ không làm, em thích làm gì anh sẽ giúp em. Đừng hờ hững với anh là được.”

“Còn Tưởng Tiểu Vi thì sao? Hai người vẫn ở chung? Tưởng Phán không phải là con anh phải không? Tôi đoán không ra.”

Tần Hạo ấp úng, ánh mắt bối rối, như đang cố gắng nhớ lại điều gì đó. “Ai cơ? Lâu lắm rồi không gặp. Mèo con, làm em khó chịu phải không? Nếu như biết có thể gặp em, anh…”

“Vậy còn Hạ Phong Tử…”

Cô chưa nói hết, anh đã lại vùi mặt vào bụng vô, khẽ lẩm bẩm. Bụng bị hơi thở của anh phả vào nóng như thiêu đốt. Trần Uyển đẩy đầu anh ra nhưng lại bị anh giữ chặt tay. Cô ngơ ngẩn để anh ôm chặt, trong lòng đầy muộn phiền. Tình cảm không có cách nào trói buộc, tình cảm không chịu nổi những giày vò, tình cảm khiến bản thân không nhìn rõ nổi mình, tình cảm nặng nề khó mà chấp nhận…
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 54

Cơn gió Bắc thổi dữ dội trong đêm đến sáng sớm thì kết thúc, nhưng nhiệt độ dường như càng thấp hơn, không khí hơi lanh và khô hanh. Lúc Trần Uyển khoác áo trở dậy, Tần Hạo hơi nghiêng người. Cô vội nhét cái gối tới thì lập tức bị anh ôm vào lòng. Bất giác cô không nhịn được cười, mím môi lặng lẽ nhìn anh nhắm mắt thư thái ngủ, thoáng chốc lại cảm thấy một sự hài lòng vu vơ như thể trái tim vừa quét đi hạt bụi.

Lặng lẽ bước vào nhà bếp, hai cửa tủ lạnh trước đây bỏ đầy bia thì giờ được thay thế toàn đồ ăn và quà vặt, ngón tay cô lướt qua một lượt, tưởng tượng tâm trạng và biểu hiện của anh lúc một mình đi mua những thứ đồ này.

Từ trước đến nay, trong tâm trí đầy rẫy những ký ức như ác mộng, trái tim ngập tràn thù hận và sự giận dữ, ánh mắt luôn là sự không cam tâm và kiên quyết, cô đã quên đi cảm giác nhìn đời bằng đôi mắt vui tươi. Không phải là không cảm động, nhưng cô luôn tránh né sự ràng buộc đó, cố tình khinh thường những nỗ lực và ý tốt của anh, để mình đắm chìm trong thù hận, trăn trở không ngừng.

Có thể cô và anh không đẹp như thơ như mộng mà trong tiểu thuyết, phim ảnh vẫn diễn; có thể hai người vừa đi vừa đau đớn, cuối cùng cùng đi đến vực sâu, nhưng những ngọn lửa kỳ lạ trong lòng đã bùng cháy, lặng lẽ thiêu đốt, dường như có thể lan rộng ra khắp thảo nguyên chỉ trong tích tắc.

Ánh đèn vàng nhạt, ngọn lửa ấm áp, nồi cháo thơm cuồn cuộn bọt trắng, cô đang bưng ly sữa nóng hổi, đáy lòng lại trào dâng niềm vui, niềm hạnh phúc mãn nguyện.

Lúc Tần Hạo bước vào, cô đang cắt rong biển, nhúng từng sợi vào nước sôi. Cô dừng dao, bốn mắt nhìn nhau đắm đuối như thể đều bị chìm vào ánh mắt của đối phương. Anh quay sang nhìn nồi cháo đang sôi sùng sục, muốn hỏi điều gì đó nhưng cuối cùng nén lại, bước tới quỳ xuống vén ống quần cô lên, chăm chú xem xét một lúc rồi nói: “Hình như bị nhiễm trùng rồi. Em muốn mua đồ sao không gọi anh dậy? Đi tới đi lui, lúc nào mới có thể lành được?”.

Vẫn là cái giọng điệu ngang tàng như trước kia, lần đầu tiên cô chăm chú nhìn vào mắt anh, ánh mắt không giấu nổi sự quan tâm sau khi trách móc. Sự chống cự đột nhiên đến của trước kia không tái diễn nữa, Trần Uyển khẽ nói: “Tôi có ra ngoài mua đồ đâu, lấy rong biển và cá ngân trong tủ lạnh ra thôi, ăn cháo với rau trộn, được không?”.

Anh há hốc miệng, có chút ngạc nhiên. Chầm chậm đứng dậy, “Em hỏi anh?”.

Trần Uyển buồn cười, “Tôi còn có thể hỏi ai?”.

“Anh tưởng…”, Tần Hạo lúng túng nói, “Tưởng em mang đến cho người ở bệnh viện”.

“Cái đó tôi về nhà cậu làm”, Trần Uyển cắn môi, do dự nói: “Tôi, chuyện mấy ngày trước là do tôi sơ suất, không chú ý đến cảm xúc của anh”.

Ý xin lỗi trong lời nói của cô khiến đầu óc Tần Hạo trong giây phút không hiểu nổi, một lúc sao mới chậm rãi nói: “Anh không sao, thật đó. Là do anh đa nghi. Phương lão nhị là bạn của em, không phải sao? Em thật lòng quan tâm đến bạn bè mà. Ý của anh là em chỉ cần lo nấu, nấu xong anh sẽ mang đi, em không cần chạy lên chạy xuống, vết thương chưa lành”.

Trần Uyển im lặng chăm chú nhìn anh, mím miệng cười, “Cháo xong rồi, tôi phải múc ra đã, anh ra trước đi. Ăn sáng xong phải đi, sáng nay tôi có tiết”.

Đôi lúm đồng tiên giống như nụ hoa nở giữa bình minh, anh bỗng thất thần, đến cổng trường vẫn không giấu nổi niềm vui.

“Anh đừng cười như người có chỉ số IQ bằng tám mươi như thế nữa được không?”, Trần Uyển cằn nhằn anh trước ánh mắt nhìn chằm chặp của anh.

“Mèo cpn”, anh ngừng cười, nắm chặt tay cô. Phân bua, xin lỗi, ăn năn hối cải… anh mở miệng ra rồi khép lại.

Cô như bị nuốt chửng bới ánh mắt sâu xa của anh, không hiểu rõ hàm ý trong đó, nhưng cũng không thể né tránh. Trái tim cô khẽ run, nắm lại tay anh, “Tôi có điều muốn hỏi. Tối có rảnh không?”.

Anh cẩn trọng gật đầu, sau đó bỗng trêu đùa: “Tối qua còn chưa hỏi đủ sao? Còn điều gì nữa?”.

Trần Uyển ngạc nhiên rồi có chút lo lắng: “Anh giả say?”.

“Anh dù say như thế nào chăng nữa thì cũng có chút ấn tượng”, anh thấy thần sắc trên mặt cô phức tạp thì không dám đùa nữa, “Nhưng anh đảm bảo mỗi câu anh nói đều là sự thật, Tần Tiểu Ngũ anh không phải hạng lừa gạt người khác, càng không thể lừa gạt em”.

Trần Uyển vẫn còn lưỡng lự giữa tin và không tin, còn đang do dự thì nghe anh nói nhỏ: “Có thể ôm em được không?”. Cô còn chưa kịp phản ứng thì đã bị anh nhẹ nhàng ôm vào lòng, “Cảm ơn em tối qua đến, mèo con, cảm ơn em”.

Hơi thở nóng ấm của anh làm trái tim cô ấm áp.

Hà Tâm Mi nhìn chướng mắt, nói: “Cậu mạnh mẽ lên được không? Đối với loại người đó…”, chưa kịp nói hết câu đã bị Ninh Tiểu Nhã cướp lời: “Hà Tâm Mi, cậu mau mà yêu đi, lải nhải suốt ngày. Cậu mà không mau yêu thì sẽ thành bà cô già đó”.

Hà Tâm Mi tức giận, “Cậu muốn nói gì? Nói tớ biến thái à?”.

Trần Uyển tủm tỉm cười, nghe hai người họ trò chuyện mà giống như hai con chim sẻ giành giật nhau trong sáng mùa xuân, ý của Hà Tâm Mi cô hiểu. Nhưng chuyện chia ly gặp gỡ ở trần gian hoặc buồn hoặc vui, không trải qua thì ai biết tương lai sẽ ra sao?

Buổi tối anh khăng khăng giúp cô bôi thuốc, động tác cẩn thận nhẹ nhàng. Chân cô đặt lên đùi anh, thấy anh thổi nhè nhẹ vào chỗ vết thương, Trần Uyển hơi rụt chân lại.

“Đau à?”

Cô lắc lắc đầu, ánh mắt không rời khỏi anh, nét mặt đăm chiêu suy nghĩ.

“Chẳng phải em nói có điều muốn hỏi anh sao? Anh đã chuẩn bị cả ngày nay rồi”, anh cười, cố ra vẻ bình thản.

Rất nhiều nghi hoặc nén lại trong lòng, nhưng lời đến cửa miệng thì không thốt ra được.

“Nếu em vứt bỏ quyền lợi thì đừng hối hận, anh cũng có nhiều điều muốn hỏi.”

Trần Uyển hơi sững sờ.

“Anh luôn tự thấy mình hành xử rất tốt, nhưng trước nay chưa bao giờ suy nghĩ xem điều em muốn là gì”, anh nhìn cô chằm chằm, “Mèo con, nói anh biết là anh phải làm sao mới có thể khiến em vui?”.

Đôi môi Trần Uyển khẽ run lên, định nói thì nghe anh nói tiếp bằng giọng hoảng hốt: “Trừ một điều là rời xa anh”. Cô không nhịn được cười, suy nghĩ hồi lâu, nói: “Tôi đã từng nói với anh về chuyện cha mẹ tôi, còn có cậu mợ tôi. Mẹ và mợ tôi đều không phải là người có học thức, trong mắt các anh, họ thậm chí thuộc tầng lớp thấp nhất, nhưng họ rất lương thiện. Tuy nhiên những người đàn ông của họ rất bao dung, không giống như người khác, trong mắt những người đàn ông ấy họ chỉ toàn những ưu điểm. Tình cảm của họ chất phác, giản dị nhất thế giới, đi mệt rồi thì có thể ngồi xuống nghỉ ngơi, bụng đói thì có bát cơm nóng hổi, điều đó rất tự nhiên. Họ như chiếc ghế và bát cơm của nhau”, giọng cô nói đầy mơ ước, “Từ nhỏ, các chú dì đã giúp đỡ tôi lớn lên, thành tích học tập tốt, nói tôi nhất định có triển vọng. Nhưng quả thật tôi chẳng có suy tính gì. Những điều tôi muốn cũng chỉ là một chiếc ghế và một bát cơm mà thôi. Anh hỏi tôi, làm thế nào để tôi vui? Từ trước tới nay những thứ anh mang đến đều không phải là thứ tôi muốn”.

Tần Hạo im lặng, tinh tế hiểu ra, hồi lâu sau mới khẽ mỉm cười, cười xong lại im lặng. Hơn hai mưới năm anh sống phóng túng buông thả, chưa từng phải gánh vác bất kỳ chuyện gì. Nhưng trong trái tim anh, giá trị của cô vô cùng lớn, lớn nhưng lại mềm mại một cách lạ thường, khiến anh không cách nào dứt bỏ được, cũng không có sức để chống đỡ.

“Mèo con, để anh thử. Anh không chắc là có thể trở thành chiếc ghế của em không, cho anh một cơ hội để thử nhé!”

Cô nghiêng đầu suy nghĩ, không biết là đang dò xét anh hay dò xét nội tâm của mình. “Được, chúng ta sẽ thử.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 55

Trời vào xuân, Tần Hạo theo lệ lại về Bắc Kinh.

Anh muốn Trần Uyển cùng đi, “Cùng anh đi thăm ông nội, ở lại đó hai ngày rồi anh sẽ đưa em về. Yên tâm, ông nội anh rất dễ gần, nghe giọng nói Tế Thành của em chắc ông sẽ nhớ bà, không biết là ông sẽ thích em đến mức nào”.

Trần Uyển cảm thấy râm ran da đầu, lịch sự từ chối.

Tần Hạo vẫn nài nỉ, nhưng Trần Uyển từ chối nói: “Anh đã đồng ý với em rồi, điều em không vui sẽ không cưỡng ép. Nhớ không? Tôn trọng! Tôn trọng!”. Những dụ dỗ, cưỡng bức trong suy nghĩ của anh trước đây hoàn toàn bị tan vỡ trước hai từ “Tôn trọng” đang vang bên tai, anh gật đầu như gà mổ thóc, “Tôn trọng, tôn trọng. Anh tôn trọng em, khi nào thì em coi trọng anh?”.

Trần Uyển liếc nhìn anh một cái, bực bội nói: “Anh bớt nói đùa chút đi”.

Trước đây cô cũng thường có cái kiểu đưa mắt giận dữ như vậy. Nhớ một mùa hè nào đó, ngồi trong tiệm cũ kỹ của nhà cô uống loại nước trà kém chất lượng, chăm chú quan sát cô ngồi yên lặng chải đầu, anh cũng bị cô liếc mắt như thế này. Ánh mặt lạnh như băng, giữa mùa hè mà cũng có thể khiến anh rùng mình. Vậy mà lúc này đang trong tiết trời lạnh giá, nhưng dư vị đã khác trước kia, có một sự ấm áp len lỏi vào từng lỗ chân lông trên cơ thể.

Cha hết lời khen ngợi anh chín chắn hơn xưa. Tần Hạo tự hiểu nguyên nhân do đâu. Đối với tương lai, anh càng ngày càng xác định rõ ràng. Hơn lúc nào hết, anh hiểu rất rõ mình muốn gì, hạnh phúc là gì.

Trong trái tim anh, cô chính là lãnh thổ mà anh phải cẩn thận bảo vệ. Vì đã xác định rõ, nên anh mới chín chắn như thế.

“Anh nghĩ gì mà cười híp mắt vậy?” Ngô Lạc Nha giơ bàn tay lên huơ huơ trước mặt Tần Hạo.

Tần Hạo hứa với Trần Uyển ngày mùng Hai sẽ quay về, nhưng lại bị mẹ bắt ở lại thêm mấy ngày, anh không chấp nhận. Ngô Lạc Nha khăng khăng đòi cùng theo về Tế Thành, anh sầm mặt, nói: “Em lớn rồi đâu còn nhỏ nữa, ngày nào cũng đòi đi chơi?”. Cô lớn hơn Trần Uyển mấy tuổi, nhưng xét về sự nhã nhặn, lịch sự thì thua xa. “Tiền học phí và sinh hoạt phí trong một năm tốn cả mấy chục nghìn bảng Anh, thế mà em không nghĩ cho cha. Ngoan ngoãn chút đi, mau mau học xong Thạc sĩ rồi về, được không?”

Ngô Lạc Nha bũi môi, “Anh không ngoan, sao em phải ngoan? Một năm em về có hai, ba lần, cơ hội gặp được anh chỉ đếm trên đầu ngón tay, có dễ dàng cho em không?”. Nói rồi quay mặt sang nhìn ra những tầng mây ngoài cửa sổ, “Tế Thành có gì vui chứ? Nếu không phải vì anh ở đó thì ai thèm tới? Huống hồ mẹ bảo em đi, em cũng khó từ chối”.

“Dừng lại ngay, em đừng kéo anh xuống nước. Anh nói hàng vạn lần rồi, chúng ta không có quan hệ gì hết.” Trước đây anh không muốn dây dưa tình cảm với cô, bây giờ càng không. “Còn nữa, mẹ anh là mẹ anh, em cũng có mẹ của em. Đừng mở miệng gọi bừa, để người khác nghe thấy lại hiểu lần.”

Ngô Lạc Nha cười nhạt: “Hiểu lầm? Gọi hơn chục năm rồi, giờ còn hiểu lầm? Tần Tiểu Ngũ, anh trở nên đứng đắn từ khi nào vậy? Ra vẻ đạo mạo”.

“Không nói với em được.” Tần Hạo đau đầu, vấn đề phiền phức trong cách xưng hô anh đã sửa cho Ngô Lạc Nha bao nhiêu lần rồi, cái sự sai trái chữa mãi không được này vẫn cứ đeo đẳng anh. Đàn bà nói chung là thế, cho nên Khổng Tử cũng nói nữ giới khó dạy bảo. Cũng chỉ có Trần Uyển nhà anh là hiểu chuyện, biết chừng mực, không ai sánh được. Anh khẽ mỉm cười, nhìn vào mắt Ngô Lạc Nha, lại hừ lạnh một tiếng.

Tần Hạo muốn khuyên bảo cô là con gái phải dịu dàng, nhã nhặn một chút, nhưng định nói lại thôi. Bỗng anh như ngộ ra, trong tâm trí anh, Trần Uyển đã trở thành tiêu chí tối cao cho một người con gái, dịu dàng, lịch sự, nhã nhặn, độc lập, tự tôn… chẳng phải đó chính là người mà anh hằng mong muốn sao?

Gương mặt anh lộ rõ nét cười.

Đáy mắt Ngô Lạc Nha đầy u ám.

Ở nhà ăn cơm tối với cha mẹ xong, Tần Hạo vẫn đi về Tế Thành bất chấp tuyết đang rơi. Nhìn qua gương chiếu hậu là Ngô Lạc Nha, cô nghe thấy tiếng xe khởi động liền đuổi theo, đến hiên cổng thì ngúng nguẩy giậm chân, anh cười gian một cái rồi nhấn ga bỏ mặc cô trong bóng đêm.

Khu nhà cũ kỹ trước đây dành cho cán bộ địa phương, trong đêm tuyết rơi nhìn xấu xí hơn ngày thường, đằng sau những ngọn đèn đuốc bập bùng mờ ảo là hạnh phúc yên bình của các gia đình. Nhìn thấy một màu xam xám từ hành lang quẹo ra, anh ngó xung quanh rồi mới bình thản cất bước, nhếch miệng cười. Dường như có thể nghe được cả tiếng chân cô bước trên tuyết, có thể cảm nhận được tâm trạng sau bao ngày chờ đợi, vì sự xuất hiện của cô mà anh cảm thấy vui mừng, khoan khoái.

“Không đeo găng tay à?”, anh khẽ trách, nói rồi kéo hai lòng bàn tay cô vào trong lòng.

Anh áp sát người, khuôn ngực nóng hổi. Trần Uyển ngượng ngùng, muốn rút tay lại nhưng bị anh giữ chặt. “Không thấy tuyết rơi lớn thế à? Anh mới trở lại sao không ở nhà nghỉ ngơi?”

“Nhớ em”, ánh mắt anh dừng lại trên vành tai đã ửng đỏ của cô, nóng lòng muốn hôn cô thật sâu.

Trần Uyển bị anh nhìn đến mức ngại ngùng, rút tay ra. Anh mỉm cười hài hước: “Mới có mấy ngày không gặp mà coi như người xa lạ rồi sao? Nói anh nghe, nhớ anh không?”. Trần Uyển nhìn anh, “Anh nói năng đàng hoàng chút được không?”.

“Được, biết em xấu hổ, nhớ anh đến quằn quại cũng không chịu nói ra”, anh đùa, “Đi đâu đây? Đi Tiểu Hoàn Sơn xem tuyết rơi được không?”.

Trần Uyển bối rối: “Em lén ra ngoài, không thể đi lâu được”.

“Được rồi, vậy mình ở đây ngắm tuyết”, anh cúi người hạ ghế cô ngồi xuống thấp, áp mặt lại gần, nhìn chằm chằm vào đôi mắt lấp lánh của cô, tiếp tục hỏi: “Thật sự không nhớ anh?”.

“Một chút.” Trần Uyển nghiêng đầu tránh ánh mắt nóng bỏng của anh, ngập ngừng đưa ngón tay ra, bấm một đốt nói: “Ít thế này”.

Anh vờ tức giận, thở mạnh, trừng mắt nhìn cô, tia tức giận trong mắt dần tan biến, hoá thành niềm vui sướng, đột nhiên anh cắn vào ngón tay cô, ngậm lấy rồi mút nhè nhẹ, đầu lưỡi nhẹ nhàng mơn trớn. Trần Uyển như bị trúng bùa, ngẩn người nhìn anh đùa nghịch ngón tay mình.

Ánh mắt anh dò xét, càng tăng thêm phần quyến rũ. Cô giật mình bừng tỉnh thu ngón tay lại, nhưng đôi môi đã bị anh “xâm chiếm”.

Mười ngón tay đan vào nhau, ngồi nhìn những hoa tuyết trắng bay trên đường, bám trên cây cổ thụ. Trong không gian tĩnh lặng như có mạch ngầm đang chảy.

Anh khăng khăng đòi đưa cô về nhà, trong hành lang lờ mờ, Trần Uyển ngượng ngập giải thích: “Mọi người không chịu đóng tiền điện dùng chung nên từ chỗ di dời đến đây không có đèn, anh đi cẩn thận”.

Tần Hạo có chút lo lắng. “Sau này buổi tối anh sẽ đưa em về tới cửa nhà, khi nào không có anh thì gọi cậu đến đón nhé. Đêm hôm có người núp…”, lời vừa nói chưa dứt thì chân đã giẫm phải vật gì đó, tiếp theo là đổ ầm. Ngay chỗ rẽ hành lang có một đống gì đó cao cao đổ ầm xuống, chăm chú nhìn thật kỹ thì ra là những viên than tổ ong đã vỡ.

Trần Uyển càng xấu hổ, “Dùng than tổ ong khá rẻ, nấu canh, đun nước đều được, mấy hộ ở đây hình như…”.

“Không sao, không sao”, Tần Hạo nói rồi nắm chặt tay cô bước qua đống than, “Nói nhỏ thôi, anh đi vội nên không mang theo tiền, nếu có người đến đòi bồi thường thì anh không có tiền trả đâu”. Trần Uyển mím miệng cười, hai người lén lút đi như kẻ trộm.

Đi đến chỗ rẽ ở tầng trên cùng, Tần Hạo dừng lại. “Hai ngày nay anh phải tiếp khách nhiều, mấy ngày nữa anh sẽ gọi điện cho em”. Cô khẽ gật đầu khi nghe giọng anh áy náy, đi lên rồi còn quay lại dặn dò: “ Uống rượu ít thôi nhé”.

Tần Hạo chăm chú nhìn cô, khoé miệng khẽ nhoẻn cười, “Nếu không phải ở trước cửa nhà em, anh sẽ hôn em một cái”. Lúc Trần Uyển đóng cửa nhà, cô áp đôi tay lạnh ngắt vào hai gò má ửng hồng.

Căn nhà cậu thuê có hai phòng nhỏ, phòng khách chật chội chỉ có thể cố kê một bộ sofa, khi nào Tiểu Vũ về sẽ nằm ngủ ở đấy. Lúc Trần Uyển về thì cậu đã ngủ rồi, mợ vẫn ngồi trên chiếc ghế đẩu trong phòng khách hỏi Tiểu Vũ chuyện học ở trường. Thấy Trần Uyển đỏ mặt bước vào, mợ không giấu nổi tò mò: “Chạy lên cầu thang sao?”.

Trần Uyển gật đầu lia lịa: “Con không cẩn thận bị va vào đống than nhà 302, sợ bị phát hiện”. Nói rồi mới giật mình nhận ra mình nói dối mà nét mặt vẫn bình thản như không.

“302 là nhà dì Lưu, sống không thoáng lắm.” Mợ sống ở đây nửa năm mà vẫn chưa quen. “Bạn học về rồi à? Trời tuyết to thế này còn ra ngoài, không sợ cha mẹ lo lắng sao”, nói xong vẫn còn tò mò: “Tiểu Uyển, nói mợ nghe, có phải bạn học không?”.

Trần Uyển đối diện với mợ và Tiểu Vũ, bốn con mắt nhìn chằm chằm càng khiến cô không dám trả lời, chỉ ậm ự một tiếng.

“Con gái lớn rồi còn xấu hổ! Mợ nghĩ mấy đứa học đại học thay bạn trai như thay áo, lẽ nào con cái nhà này không có ai theo đuổi? Nếu có bạn bè yêu đương thì cứ tâm sự với mợ, cậu con cổ hủ chứ mợ thì không. Chỉ cần người nhân phẩm tốt, gia đình không phức tạp là được”, nói rồi thở dài, “Tồn Chính thì nằm trong nhóm phức tạp”.

Trần Uyển ngồi xổm bên cạnh mợ: “Mợ!”.

“Không nói chuyện này nữa. Nói về người bạn trai cùng lớp của con…”

“Mợ, chỉ là bạn học bình thường thôi. Chẳng có gì cả, thật đấy!” Trần Uyển đứng dậy, “Con ngủ trước đây. Hai người nói chuyện tiếp nhé”. Đằng sau còn vọng lại tiếng trách yêu của mợ, “Con bé này, da mặt sao mà mỏng thế! Tìm hiểu nhà chồng là việc làm chính đáng!”.

Nhân phẩm tốt, gia đình không phức tạp.

Trần Uyển khép cửa lại, thở dài.

Nhân phẩm. Gia đình.

Nói về nhân phẩm, anh… Nói về gia đình, hành lang lên nhà cô tối om, chất đầy đồ đạc cũ kỹ, dựng đầy xe đạp, lại còn xếp đầy than tổ ong, có thể so sánh với tường thang máy màu vàng và nền đại sảnh rộng lớn, sáng loáng như lát gương không? Sao lại có sự đối sánh rõ ràng như thế?

Cô đã nói từ trước rồi, hai người không cùng một thế giới.

Trong tháng Giêng, Trần Uyển lại được trải nghiệm thế nào gọi là cự ly, thế nào là khoảng cách.

Tần Hạo nói đi tiếp đãi mấy người bạn thân, cũng giống như trước đây, cô đều từ chối. Vẻ mặt anh đau khổ, “Vậy anh chỉ một mình? Anh hứa là đưa người yêu đi cùng. Thôi vậy. Là cô nàng ngực khủng lần trước đập đầy ga tô vào người anh, cả thầy Tống, người mà em kính trọng nhất nữa, cũng đâu phải em chưa từng gặp”.

“Đóng kịch thật một tí đi, lén nhìn tâm trạng của em là biết ngay”, anh cười. Trần Uyển cũng không đành lòng: “Nếu có thầy Tống thì…”.

Đến hôm hẹn gặp, lúc anh tới đón, thấy cô ăn mặc như ngày thường thì thốt lên: “Bộ hồi Tết anh mua đâu?”.

“Không quen, mặc vào lại thay ra, giày thì cao quá, em đứng không vững”, thấy anh có vẻ thất vọng, cô nghiêm mặt nói: “Có gì quan trọng đâu, sao phải bắt em trang điểm thế?”.

Ngữ khí bỗng có phần lạnh lùng, vẻ mặt nghiêm túc, chứng tỏ cô không vui. Tần Hạo chậm rãi thắt dây an toàn cho cô, “Mặc gì cũng được, thế nào cũng đẹp cả, chỉ cần trên tay xách cái túi da rắn cũng đủ hơn người khác rồi”.

“Đi chết đi!”, Trần Uyển bật cười. Nhưng khi đến nơi, thật sự cô cười không nổi. Mọi người đều đẹp lộng lẫy, chỗ nào cũng như ngọc. Tần Hạo giống như rồng bay về biển, nhìn ngó xung quanh rồi dắt cô đi chào hỏi khắp lượt. Cô lắp bắp gật đầu chào, cảm giác bị tất cả ánh mắt soi mói giống như bản thân chính là con chuột quê mùa bỗng được biết bao ánh đèn chiếu rọi.

Đây không phải là thế giới của cô.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 56

Vọng Cốc, cũng chính là Viện Điều dưỡng của tỉnh, nằm ở Tiểu Hoàn Sơn. Ý nghĩa của “vọng cốc” chính là mặt hướng về khe núi, giữa khe núi có một dòng suối chảy qua, đằng sau núi là đầy những cây mai già đúng như Tần Hạo đã từng miêu tả.

Hương hoa mai thoang thoảng trong gió.

Tần Hạo nói chỉ là buổi tụ họp nhỏ của những người quen, tai nghe những tiếng ồn ào từ cửa truyền lại, Trần Uyển nghĩ đến mấy từ “buổi tụ họp nhỏ”, bất giác đưa tay xoa trán.

“Trốn ở đây sao?”

Ngước mắt lên bắt gặp nụ cười của Tống Thư Ngu, Trần Uyển lập tức đứng thẳng dậy, hơi mất tự nhiên: “Thầy Tống”.

“Ngắm cảnh à?” Tống Thư Ngu nhìn ra ngoài cửa sổ, hít một hơi thật sâu, anh đưa cái ly trên tay về phía cô: “Muốn uống một ly không? Rượu có thể giúp người ta thư giãn”.

Tống Thư Ngu tay cầm hai ly rượu, rõ ràng là cố ý đi tìm cô. Trần Uyển đón lấy, nhấp một ngụm Martini. Anh ngập ngừng hỏi: “Anh thấy em có vẻ căng thẳng?”.

“Lưng còn thẳng hơn quân đội ấy.”

Trần Uyển ngại ngùng cười cười. Những chàng trai cô gái phía trong đều là thiếu gia, công chúa, đều là bạn bè tâm giao với nhau, cô rất giữ chừng mực khi giao tiếp cùng họ. Cho dù như thế, đối với họ mà nói, cô vẫn là hàng hiếm.

“Thật ra không cần quá căng thẳng, họ chỉ là quá tò mò, Tiểu Ngũ đột nhiên tu thân dưỡng tính không chơi bời trăng gió, rất nhiều người không tin nổi. Hơn nửa năm nay, những lời đồn về Tiểu Ngũ không ít, thậm chí còn có cả tin đồn cậu ấy bị HIV.” Thấy Trần Uyển mở to mắt ngạc nhiên, Tống Thư Ngu mỉm cười, “Đừng nói cho cậu ấy biết, kẻo cậu ấy lại nổi khùng lên”. Anh nháy mắt với cô.

Trần Uyển lén cười, đôi vai căng cứng cũng theo đó mà được thả lỏng, nghịch nghịch quả anh đào trong ly rượu, chậm rãi nói: “Thật sự em không căng thẳng, chỉ là cảm thấy hoàn toàn xa lạ. Những người mà họ nói đến em không biết, món đồ mà họ nói tới em không hiểu. Như thể bị cách ly qua một lớp kính vậy”. Với tính cách của cô, cô sẽ chọn rời khỏi đây, chỉ là thấy hôm nay Tần Hạo chơi vui vẻ nên không nhẫn tâm làm anh mất hứng.

Tống Thư Ngu khẽ vuốt cằm, “Thích nghi phải có quá trình. Hai người ở cùng cũng phải có quá trình để thích ứng, thoả hiệp”. Trần Uyển im lặng.

“Anh từng nói giữa hai người không biết nên chọn lập trường nào”, Tống Thư Ngu trầm ngâm, dường như đang tìm từ ngữ, “Đối với mỗi người đàn ông, một phụ nữ tốt chính là một trường học. Tiểu Ngũ hơn nửa năm nay thay đổi đều là vì em, gặp được em là phúc của cậu ấy. Theo quan điểm cá nhân, nếu anh là Tần Hạo, anh cũng sẽ chọn lựa như cậu ấy. Chỉ là, đã làm em thiệt thòi”.

Cái gọi là ngoài cuộc tỉnh táo, trong cuộc u mê, những người nhận định rõ tình hình đều là người ngoài cuộc, Trần Uyển nở nụ cười lơ đãng.

“Trong chuyện tình cảm, Tiểu Ngũ không phải là người lanh lợi, nhưng cũng không phải kẻ ngốc. Sẽ có ngày cậu ấy hiểu.” Tống Thư Ngu dường như có khả năng soi thấu nội tâm người khác. “Nếu còn chưa hiểu thì anh sẽ cho cậu ấy một gậy để tỉnh ra.”

“Đánh ai thế?” Trần Uyển và Tống Thư Ngu đồng loạt quay lại. Tần Hạo dựa người vào cửa nửa cười nửa không. “Trốn vào đây nói chuyện, bỏ mặc anh ở bên trong. Chẳng trách anh thua mãi, thì ra đang có người rủa.”

“Nói bậy bạ gì thế?”, Trần Uyển xì một tiếng, “Trong đó không khí ngột ngạt, chẳng khác gì sòng bạc, em ra ngoài này để hít thở không khí trong lành”.

Tần Hạo bước đến ôm cô, tiện tay kéo tấm rèm cửa sau lưng cô lại. “Đứng ở đầu gió thế này mà không sợ cảm à?” Như thể bên cạnh không có ai, anh cắn vào dái tai cô, nói: “Chẳng trách anh thua liên tiếp, vừa quay đầu đã chẳng thấy người đâu”, rồi ngước đầu hỏi Tống Thư Ngu: “Không vào chơi mấy ván à?”.

Tống Thư Ngu nháy mắt đùa với hai người: “Được rồi, tôi biến, nếu không lại phá vỡ chuyện vui của hai người”.

Trần Uyển cố đẩy cánh tay đang quấn riết lấy eo mình nhưng không được, đỏ mặt tía tai nhìn theo bóng Tống Thư Ngu đi ra ngoài cửa, lúc này mới quay lại trừng mắt nhìn Tần Hạo, “Anh học cái thói này ở đâu thế? Đến là đuổi người ta đi”.

“Anh không vui, sao nào? Nói chuyện với anh sao không thấy em vui vẻ gì thế?”, Tần Hạo lấy ly rượu trong tay cô uống cạn, “Anh đang ghen, cần được an ủi. Còn nữa, lén lút chuồn ra ngoài có bị phạt không? Hại anh thua tiền cũng nên bồi thường chút gì chứ?”.

Trần Uyển thấy anh đùa giỡn, không biết nói thế nào, nhưng cũng có chút cảm giác nuông chiều mới mẻ, liếc xéo một cái rồi hỏi anh lại có thủ đoạn gì.

Tần Hạo chỉ nháy nháy mắt không nói, nắm lấy tay cô đi dọc theo hành lang thoát hiểm xuống.

“Người ta chưa giải tán, chút nữa có người tìm anh thì làm sao?”, nghe mang máng tiếng huyên náo trên lầu, Trần Uyển hơi lo lắng.

“Mặc kệ họ đi, cứ để họ tha hồ chơi, chúng mình đi chơi riêng.” Tần Hạo không mặc áo khoác, bước xuống lầu gặp ngay cơn gió Bắc lạnh đến run người, liền mượn cớ ôm chặt cô hơn nữa. “Không thua mấy ván thì không cho anh đi, bọn nó lòng dạ đen tối thật.”

Đằng sau Vọng Cốc có những ngôi biệt thự nhỏ gần kề nằm tựa vào vách núi, vừa vào phòng, Tần Hạo đã cởi áo ra. Trần Uyển hứ một tiếng, “Biết là anh không suy nghĩ đứng đắn mà”.

Tần Hạo nửa người để trần, nhếch miệng cười nhìn cô. “Cần anh giúp không?”. Đá cái quần ra là anh như hổ đói vồ mồi, Trần Uyển bị anh ép vào chân giường không động đậy được. Anh nói với cô là anh kiềm chế từ trước Tết đến giờ, bây giờ không kìm nổi nữa rồi. Cô chấp nhận chiều theo nụ hôn của anh, ánh mắt mơ màng.

“Anh ở bên ngoài đợi em.” Anh lại hôn lên môi cô như con chuồn chuồn đạp nước, cổ họng phát ra những tiếng đầy dục vọng: “Nhanh lên, nhé?”.

Trần Uyển bước ra cánh cửa sau thì lập tức vô cùng kinh ngạc. Một bên là khe suối từ thượng nguồn chảy qua núi đá cao cao, một bên là biển tuyết. Tần Hạo ngâm mình trong suối nước nóng, chăm chú theo dõi từng nét biểu hiện của cô. “Cởi áo ra tắm”, anh giục, ánh mắt chờ đợi.

Trần Uyển nhìn xung quanh, không ngăn được cái lạnh thấu xương, ngập ngừng cởi dây đai giữa eo ra. Giữa không gian tĩnh mịch như tờ, đột nhiên anh bật một tràng cười, trống ngực đập liên hồi, xung quanh sóng nước dập dờn. Anh bơi lại, ghé vào đùi cô và ngẩng đầu, vẻ mặt như đang nghiên cứu, “Khá lắm, anh cứ tưởng em sẽ mặc áo lông xuống nước”. Trần Uyển làm bộ đá anh, anh liền né tránh, nhịn cười dỗ dành: “Chưa từng thấy ai xấu hổ như vậy, cởi đồ lót ra luôn đi. Bao bọc cẩn thận vậy người ta lại nghĩ là em đi lặn”. Bộ đồ lót chống lạnh màu đen kéo từ cổ đến bắp chân, không giống áo lặn thì giống cái gì?

“Không được, có người nhìn thấy xấu hổ chết mất.” Ban ngày ban mặt mà trần truồng như thế cô không làm được.

“Mới qua năm, chỗ này không có người, mà có người chăng nữa cũng không dám tùy tiện đi vào đâu”, anh dọa tiếp: “Không bước xuống là anh ra tay đấy”.

Lúc bước xuống nước, Trần Uyển không dám mở mắt nhìn anh. “Ngồi lên đùi anh nè”, giọng anh khàn khàn đầy ma lực, bàn tay ôm eo cô còn nóng bỏng hơn cả nước suối nóng. Cơn gió lạnh mang tới hương mai ngào ngạt, bờ vai cô khẽ run lên, ghé sát vào anh.

Nơi cơn gió thổi qua, những hạt tuyết bao phủ trên nhánh mai già thi nhau rơi xuống, tiếng tuyết rơi vấn vít bên tai như có như không.

Trời đất mênh mông.

“Phong cảnh nơi đây bị quây kín, không cho người ta thưởng thức, thật quá lãng phí”, cô thở dài.

“Đẹp vì có em, không có em, anh thấy cũng bình thường.”

“Lại ba hoa nữa rồi.” Trần Uyển khẽ khép hờ mắt. Trong ký ức, anh từng nhắc đến chỗ này, nhưng người những năm qua đi cùng anh là ai? Tương lai lại là ai? Chỉ nghe năm năm tháng tháng cũng giống như hoa, đối với anh mà nói, có thể đều có người cho từng thời điểm khác nhau.

“Không thích à?” Tần Hạo nhận thấy vẻ xa cách trong giọng nói của cô, bèn quay mặt cô lại, “Đừng lừa anh, lúc nào em không vui thì trong lòng anh bồn chồn, lần nào cũng rất chính xác”.

“Là không thích lắm.” Cô không thể không quan tâm đến khoảng cách của họ, cũng không vui khi trong bữa ăn tối anh nghe điện thoại, không vui với ánh mắt né tránh của anh khi nghe máy. “Cả buổi tối bị ép phải ngồi nghe anh nói chuyện điện thoại, chẳng biết vô tình hay cố ý còn nhắc tới cái tên Tưởng Tiểu Vi hai, ba lần, chốc chốc lại liếc mắt về phía em, miệng thì cười cười nói nói. Nếu là anh, anh có thể vui được không?” Cô ngập ngừng một lúc, rồi nói tiếp: “ Mấy ngày nay, điện thoại vừa đổ chuông là anh phải tránh ra chỗ thật xa để nghe máy. Anh quen thói như một ông hoàng, chẳng xem ai ra gì, có cần phải né tránh như vậy không?”.

Giọng nói chợt tắt lịm, cô ngơ ngẩn nhìn anh, trong lòng có chút hối hận. Cô đã nghĩ rồi, chấp nhận thua tất cả nhưng không bao giờ chấp nhận mất đi sự kiêu hãnh. Nhưng sau khi quở trách anh, rõ ràng trong lòng cô đang hỗn loạn không yên. Trong thời khắc cô mong đợi một lời bào chữa, một lời giải thích, bản thân đã đánh mất đi sự kiêu hãnh.

Hơi nước bốc lên như màn sương, gương mặt cô bừng đỏ, không biết là vì nước suối nóng hay do giận dữ. Tần Hạo có chút bối rối, có chút ngượng ngùng, im lặng một chút mới nói: “Người gọi điện đến không phải là Tưởng Tiểu Vi, mà là con gái của một người chú họ…”. Cánh tay anh giữ chặt không cho cô vùng thoát, nhưng giọng nói lại rất nhẹ nhàng. “Anh luôn coi cô ấy là em gái, gần đây cô ấy đến Tế Thành chơi, tối qua mới đi. Anh phải tránh ra xa nghe điện thoại không phải vì e dè cô ấy, mà vì em. Em nhạy cảm quá, anh sợ em nghĩ ngợi lung tung, không ngờ lại làm em hiểu lầm.”

Cơ thể căng cứng của cô dần thả lỏng trong vòng tay anh. Anh đưa một tay lên vuốt má cô, vẻ mặt nghiêm túc hơn bình thường, “Tưởng Tiểu Vi… Anh nghĩ anh nợ em một lời giải thích, mỗi lần định cất lời thì lại không thốt ra được câu nào. Giữa chúng ta, cơ hội để có niềm vui rất ít, mỗi phút giây đều vô cùng quý giá, anh không dám phá hỏng”. Những cảnh lãng mạn trong phim ảnh, anh luôn cho rằng người ta dựng lên để lừa gạt những kẻ ngốc nghếch. Nếu biết trên thế giới thật sự có một người có thể hoàn thiện vì cuộc sống của một người khác thì…

Giọng anh nghiêm túc, ánh mắt tha thiết mong đợi đã làm mềm mại trái tim cô, Trần Uyển vùi đầu vào cổ anh, khẽ nói: “Chúng mình chỉ nói thử xem có thể sống chung một cách tốt đẹp được không, em không có tư cách gì để đòi hỏi anh phải giải thích”. Nhưng thời gian càng dài, điều muốn nắm giữ trong tay càng nhiều, cũng càng không xác định được. Vấn đề là, muốn xác định cái gì?

“Ai nói em không có tư cách, ai nói em không có tư cách anh sẽ nói chuyện với hắn!” Anh xoa xoa đầu cô, “Cô gái bướng bỉnh, trong đầu em nghĩ gì vậy?”.

Trần Uyển im lặng không nói. Suy nghĩ quá nhiều cũng chẳng có tác dụng.

“Anh biết tối nay tâm trạng em không tốt, với tính cách của em, nhất định em sẽ không quen với phong cách của đám bạn anh. Nhưng cho dù là tốt đẹp hay xấu xa, anh muốn vẫn muốn cho em thấy rõ, để hiểu rằng đây là một phần trong cuộc sống của anh.”

“Em hiểu mà!” Tính cách của một người có thể hoàn thiện, nhưng hoàn cảnh sống rất khó thay đổi. Cô không tự cao tự đại tới mức cho rằng bản thân mình có đủ năng lực khiến anh thoát ra khỏi tiến trình của quá khứ.

Điều anh biết được không ít, nhưng có nhiều việc anh hy vọng có thể nghe trực tiếp từ miệng cô. Điều đó thể hiện sự tin tưởng, sự phó thác. Tần Hạo thấy cô chỉ mỉm cười, bất giác thở dài, khẽ nói: “Như việc nghe điện thoại, em buồn mấy ngày rồi? Lần sau có điều gì không vui thì đừng để trong lòng, cứ nói anh nghe. Chỉ mũi mắng anh cũng được, nhào tới cắn anh cũng được, nếu anh sai, anh sẽ thay đổi, nếu là hiểu lầm thì chúng ta cùng giải quyết…”.

Trần Uyển phì cười, ngẩng mặt lên, “Không có việc gì mà tự dưng tìm anh mắng mỏ sao? Nói cứ như em là đồ đàn bà chanh chua vậy đó”.

“Vậy vết sẹo trên người anh là do ai để lại? Trên vai là vết dao, là dấu răng cắn…” Anh chỉ vết sẹo trên vai khoái chí trêu đùa cô.

“Người đàn bà chanh chua hợp với tên đàn ông vô lại, anh có lợi lớn rồi”, cô nói vẻ hậm hực, nói xong nghĩ tới từ “hợp” mà bỗng dưng thấy nóng tai.

Hơi nước bốc lên, toàn thân cô nhuốm màu đỏ nhạt như tôm bóc vỏ, cô thẹn thùng liếc nhìn anh, ánh mắt long lanh. Trong lòng Tần Hạo bồn chồn nhưng vẫn cố giữ được lý trí, “Mèo con, những điều anh nói là thật. Sau này không biết sẽ thế nào, nhưng anh có thể khẳng định, bất kể lúc nào anh cũng sẽ bên em, đứng cạnh em. Anh tin mình có thể làm được, nhưng điều anh cần là em phải tin tưởng”.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 57

Tần Hạo hiểu Trần Uyển ghét nhóm bạn này của mình, cũng giống như sự căm ghét buổi đầu gặp anh. Cô cảm thấy, ẩn sau sự dịu dàng thắm thiết trong thế giới của các anh chỉ là những suy tính thiệt hơn trắng trợn. Quan điểm này có chút không công bằng, nhưng cũng có lý. Cô không thể hiểu hết được cuộc sống hơn hai mươi năm của anh, có điều, cô không vui, bởi đám bạn và cái phong cách nơi đây là một phần trong cuộc sống của anh. Nhưng ngoài những chuyện ngốc nghếch ra, không phải là anh không muốn làm gì đó cho sự nghiệp.

Ban đầu việc đầu tư vào con hẻm Chu Tước, một phần xuất phát từ sở thích tranh đoạt, một phần là vì bản năng theo đuổi lợi ích, nhưng khi cầm trên tay bản thiết kế quy hoạch khu vực kiến trúc cổ của hẻm Chu Tước, thì những điều trước kia đối với anh đã không còn quan trọng.

Hai năm nay, anh thường quyến luyến với những con ngách nhỏ ngang dọc trong hẻm Chu Tước, dạo chơi trong không gian mang tính lịch sử, tất cả những nét khắc tinh xảo dường như đều hằn trong tim anh. Đối chiếu bản thiết kế, trong đầu anh hiện lên vô số những hình ảnh nguy nga tráng lệ, giao thoa chồng chất, cuối cùng sắp xếp thành một bức tranh viễn cảnh tuyệt mỹ.

Hẻm Chu Tước, đối với anh mà nói, đã không còn chỉ là con đường làm giàu, mà nó là cả một ước mơ.

Trong năm, Công ty Bất động sản Hằng Vũ chính thức hoàn thành khu dân cư tại hẻm Chu Tước, nhưng đáng tiếc lúc bắt đầu mở bán thì con đường về phía tây thành phố chưa thông, công trình lưu thông sông Thanh Thủy chưa hoàn thành, môi trường kinh doanh ở lân cận chưa hoàn thiện, cho nên tình hình buôn bán của Hằng Vũ không được như mong muốn.

Tần Hạo rất vui sướng. Đúng như những gì anh dự tính, Hồng Kiến Học đứng trên tòa nhà Vũ Việt Gia Viên bốn mươi tám tầng của Công ty Hằng Vũ đưa mắt nhìn xuống đống tàn tích phía dưới, miệng nở nụ cười rất khó coi.

Vào mùa đông, tình hình có chút chuyển biến. Tuyến đường tàu điện ngầm ở Tế Thành được chuyên gia đến khảo sát và cuối cùng đã được phê chuẩn, sẽ sớm khởi công. Tin tức vừa xuất hiện, tảng đá lớn đè nặng trong lòng Hồng Kiến Học cũng rơi xuống, đường tàu điện ngầm sẽ kéo giá bất động sản tăng lên, Vũ Việt Gia Viên cũng nằm trong số đó.

Nhưng đáng tiếc, hắn không nhìn thấy nụ cười tinh quái của Tần Hạo.

Sự thất bại luôn vì quá điên cuồng mà ra.

Tình hình bán Vũ Việt Gia Viên tốt thì càng khiến tham vọng của Hồng Kiến Học tăng lên, Công ty Hằng Vũ chuẩn bị thâu tóm phía đông hẻm Chu Tước nhưng gặp phải vật cản vô hình, chỉ có thể lùi để theo đuổi lần sau, vừa mua được gần một nửa đất đai tích trữ của Diệp Thận Huy đã có ý định thể hiện sức mạnh.

Như vậy, Hồng Kiến Học đã đặt mình ra ngoài chỗ sáng. Còn Tần Hạo vẫn trong bóng tối canh chừng, bố cục được sắp đặt mấy năm trước cuối cùng cũng đã đi được bước đầu tiên. Trước đây, cuộc di dời con đường phía tây đã phá hủy nhiều dấu vết lịch sử của thành phố, nên gặp phải không ít sự chỉ trích và tấn công của truyền thông. Càng ngày càng có nhiều người ý thức được tầm quan trọng của tinh thần nhân văn, trong đó có cả những người thuộc tầng lớp trên. Lúc này một công ty nhỏ, ít được biết đến bỗng lộ diện, bắt đầu công việc tu sửa lại mấy ngôi nhà gần mặt đường ở đường lớn phía đông.

Tần Hạo không vội, thời gian, kinh nghiệm tình cảm đã tôi luyện anh trở nên bình tĩnh, hiểu rất rõ bản thân mình hơn bất cứ ai, rằng anh không còn là Tần Hạo của ngày xưa nữa. Khôi phục mọi thứ ở con hẻm Chu Tước không phải là chuyện ngày một ngày hai, cần phải có thời gian và số tiền lớn. Tiền, anh có, Diệp Thận Huy có. Thời gian, cũng giống như việc chăm sóc Trần Uyển, anh có cả đời để làm.

“Lại một năm nữa trôi qua”, Hà Tâm Mi gục xuống bàn ca thán, gối đầu lên sách, lẳng lặng nhìn về phía bên kia bàn.

Trần Uyển nhìn theo ánh mắt cô ấy, phía kia là một đôi nam nữ, chàng trai ghé sát nói nhỏ với cô gái điều gì đó, nét mặt ngây ngô đặc trưng của sinh viên năm nhất. Ánh mắt cô gái rời khỏi trang sách, thẹn thùng nhìn chàng trai.

Buổi chiều mùa đông, bầu trời như bị mây mù che phủ, nhưng vì khung cảnh này mà nó trở nên rực rỡ bội phần.

Trần Uyển cầm bút gõ gõ vào Hà Tâm Mi, “Ngưỡng mộ à?”.

Hà Tâm Mi quay mặt sang, “Có gì mà ngưỡng mộ? Con đường tình yêu, người đi phía trước vấp ngã vỡ đầu chảy máu, thế mà vẫn có bao nhiêu người nối đuôi theo sau. Tớ chỉ thấy kì lạ ở điểm này thôi”.

“Cũng không nên quá bi quan, chỉ là cậu chưa gặp được đối tượng.” Tháng trước, Hà Tâm Mi nghe lời khuyên của Ninh Tiểu Nhã, cuối cùng cũng lấy dũng khí chấp nhận sự theo đuổi của một chàng trai nào đó, nhưng lần hẹn hò thứ hai lại rơi vào cảnh bi đát. Với tính cách của Hà Tâm Mi thì đương nhiên là không thể chịu đựng nổi, mối tình ngắn ngủi chấm dứt vì Hà Tâm Mi cho rằng mình bị cướp đi nụ hôn đầu nên cô ấy đã thúc gối vào háng anh chàng.

“Cái gã hèn mọn ấy tớ chẳng thém quan tâm, tớ là nghĩ tới những nỗi buồn của các cậu. Chẳng phải trên thế giới điều tuyệt vời nhất là tình cảm hay sao? Tại sao người nào cũng đều thấy không vui?”

Bạn học cũ của Hà Tâm Mi hình như vì chuyện tình cảm mà bỏ nhà đi, một năm không thấy tung tích; Ninh Tiểu Nhã và bạn trai giống như nhiều cặp đôi khác đã thuê nhà trọ ở bên ngoài để sống thử, ngày nào cũng cãi vã; ngay cả Trần Uyển thì càng không cần nói.

Nụ cười trên miệng Trần Uyển tắt lịm, “Đừng nghĩ ngợi lung tung nữa, thi cử là quan trọng, còn cái tiểu luận cậu chưa đụng tới chữ nào nữa đấy. Khi nào về ký túc, tớ sẽ đưa tài liệu tớ tìm được cho cậu”.

“Hôm nay là thư Sáu, cậu ở lại ký túc?”

“Ừm, anh ấy đi công tác chưa về.”

“Hai người là thế nào đây? Nói là vợ chồng thì chưa có giấy đăng ký kết hôn, nói là nhân tình thì không có tình yêu, nói là người lạ thì lại đang sống cùng nhau. Cậu không có dự định gì à? Cứ để mặc anh ấy chơi đùa mấy năm sao?”

Trần Uyển hít một hơi thật sâu, cảm thấy có một cái gì đó bỗng đâm đau nhói nơi lồng ngực, khẽ nói: “Không cần nói được không? Rất… rất khó nói”.

Hà Tâm Mi nhíu mày không nói. Một lúc sau không nhịn nổi lại mở miệng: “Tớ biết cậu thích anh ấy, nhưng cứ không rõ ràng thế này thì sẽ hại cho cậu”.

Trần Uyển giở giở quyển sách, nghe thấy Hà Tâm Mi thở dài, bất giác thở dài theo, ngập ngừng nói: “Mấy tháng trước, anh ấy có nhắc đến sinh nhật cha, sau đó nói tớ có muốn đi cùng không. Nhưng tớ không đồng ý”.

Hà Tâm Mi rõ ràng thấy hứng thú, ngồi thẳng dậy hỏi: “Sao không đi?”.

“Đi gì? Có thân phận gì đâu? Lấy danh nghĩa gì mà đi?”

“Cũng phải, dù sao thì cũng phải đến nhà cậu trước mới đúng”, Hà Tâm Mi tiu ngỉu nói, “Thật không hiểu đầu mấy đám đàn ông tạo ra bằng thứ gì nữa, rốt cuộc là anh ấy muốn gì? Nói anh ấy là một thằng khốn, nhưng có nhiều lúc anh ấy luôn nghĩ cho cậu. Nói anh ấy là người tốt, nhưng anh ấy lại hoàn toàn làm những việc điên rồ tán tận lương tâm. Nói anh ấy thích cậu, nhưng lại không xem cậu ra gì, ngay cả một sự rõ ràng cũng không có”. Nói xong quay nhìn Trần Uyển vẻ thất vọng. “Cậu đúng là rối rắm! Nếu là tớ, tớ sẽ cắt đứt dứt khoát để hỏi cho rõ ràng.”

Hà Tâm Mi là người hồ đồ trong việc nhỏ nhưng lại thông minh khi xử lý đại sự, câu hỏi nào cũng nhằm trúng trọng điểm. Nhưng hỏi rõ gì chứ? Dù câu trả lời có là gì đi nữa, chẳng phải cô đều chấp nhận sao. Trần Uyển cười cười, “Tốt nghiệp rồi tính tiếp. Qua ngày nào hay ngày đó”.

Hà Tâm Mi nhếch mép cười, vẻ thương xót mắng: “Trần Uyển, cậu đã bị anh ấy tôi luyện, không giống cậu nữa rồi”.

Trần Uyển buồn bã trở lại, hồi lâu sau mới lấy lại nét cười lơ đãng như trong ký ức, khẽ cười đáp “Ừ”, rồi lại đưa mắt nhìn về quyển sách trên tay.

Là bị Tần Hạo hay bị chính cuộc sống tôi luyện? Số phận? Đột nhiên Trần Uyển có chút khinh thường bản thân, rất nhiều người nguyền rủa số phận, nhưng thật ra số phận là cái cớ tồi tệ nhất để tìm cách tha thứ cho sự trụy lạc của bản thân. Suy cho cùng, cô chính là một kẻ quái đản. Một mặt thích sự cưng chiều của anh, mặt sức hưởng thụ; một mặt lại có thái độ cẩn trọng trước những ánh mắt phê phán. Suy cho cùng, cô không hề có cảm giác an toàn, từ ngày nói “chúng mình thử xem”, cô đã dự cảm được con đường u tối phía trước.

Một ngày sau Tết Nguyên đán, Trần Uyển ngủ trưa ở ký túc, nhận được điện thoại của Tần Hạo. Anh đang đi đi lại lại trên con đường đầy lá vàng, vô cùng sốt ruột, thấy cô chầm chậm đi tới thì vẻ mặt đã mất hết kiên nhẫn. “Đã bảo em lấy mấy bộ quần áo, quần áo đâu rồi?”

“Anh có nói gì đâu.” Trong điện thoại anh không nói rõ ràng, Trần Uyển không kịp hỏi thì anh đã cúp máy.

“Được rồi, đến rồi hẵng hay”, Tần Hạo đưa tay kéo cửa xe, “Vé đặt rồi, còn hơn một tiếng đồng hồ nữa, giờ phải đến ngay sân bay mới kịp. Trên đường đi em nghĩ một lý do gọi điện về trường xin nghỉ phép, gọi về nhà nữa”.

Lần đầu tiên Trần Uyển thấy anh luống cuống như vậy, nghe thấy hai chữ “sân bay”, cô có chút lo sợ, “Rốt cuộc là việc gì? Anh nói rõ được không?”

“Ông nội anh nằm viện. Bị trúng gió.” Ông nội Tần Hạo bị tiểu đường và bệnh tim, năm ngoái cha của Diệp Thận Huy cũng vì trúng gió mà qua đời, cũng là thời điểm mùa xuân thế này, anh nghe tin mà lòng sốt ruột như có lửa đốt.

Nửa người Trần Uyển đã vào trong xe nhưng cô vội vã bước ra, nhất thời không biết nên thế nào.

Thấy vẻ do dự của cô, anh thúc giục: “Cứ lên xe trước đi, không còn thời gian nữa. Có chuyện gì trên đường đi từ từ nói”.

Trần Uyển rụt rè, lấy lại tinh thần, khẽ nói: “Em không thể đi”.

Anh bỗng ngẩn ra, “Tại sao? Trường hợp đặc biệt, em đi cùng anh một chuyến được không? Xin em cúi đầu một lần sao mà khó quá vậy?”.

Trần Uyển nghẹn lời.

“Biết người bị tiểu đường mà trúng gió nguy hiểm ra sao không? Thường là sẽ chết đó.” Vẻ mặt Tần Hạo từ trắng bệch chuyển sang xanh, đáy mắt long lanh, yết hầu bất động, không nói lời nào nữa.

“Nếu như thật… thật sự đến bước cuối cùng, em mới đi, được không? Nói không chừng anh về tới nhà, ông nội đã khỏe lên rồi ấy, đúng không?” Anh thở gấp, cánh mũi khẽ phập phồng, bàn tay đặt lên cửa xe nổi rõ gân. Trần Uyển có chút mềm lòng, bao nhiêu suy nghĩ chồng chéo trong đầu, không biết nên làm thế nào.

“Thật sự là không đi?”

Trần Uyển lắc lắc đầu theo bản năng. Anh nhìn chằm chằm Trần Uyển, kèm theo đó là hơi thở nặng nề. Trần Uyển muốn mở miệng giải thích nhưng anh đưa tay xem đồng hồ, “Vậy anh đi”. Cô nhìn anh đi về phía ghế lái, muốn gọi anh một tiếng nhưng rồi lại thôi.

Lúc mở cửa xe, Tần Hạo dừng lại, nhìn sang phía cô, nét mặt cô lộ vẻ lo lắng, cơn tức giận vừa rồi không thể kìm chế được đã dần nguôi ngoai, nhưng lại có một thứ gì đó trỗi dậy, cảm giác vô cùng hỗn loạn. “Nếu là lần gặp cuối cùng…” Hai tay anh mấy lần nắm chặt rồi thả lỏng, vẻ chán nản nói: “Thôi được, đến nơi anh gọi cho em”.

Trần Uyển khẽ gật đầu, mắt nhìn theo ánh đèn xe khuất dần, mái tóc cô bị gió thổi tung, đột nhiên, có một cái gì đó làm trái tim đau nhói.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 58

Mỗi lần nghĩ tới số phận, cô luôn nhớ đến cha mẹ mình.

Họ không cần quan tâm tới kiến thức sâu rộng, chỉ muốn một ly trà ấm, một câu nói yêu thương, cuộc đời và trí tuệ của họ đã chỉ dẫn cô đi theo hướng đúng đắn. Nhưng cô chỉ chiến đấu một mình, tự lần mò con đường mà đi, chỉ có thể dùng trực giác để phân biệt đúng sai.

Chiều hôm đó, cô nghĩ rằng anh sẽ thất vọng và giận dữ, nhưng Tần Hạo ra khỏi sân bay liền gọi điện về báo với cô, điều đó khiến cô bất ngờ. Hai ngày liên tiếp sau đó không liên lạc, cô thấp thỏm không yên. Kỳ thi đã đến, cô hoàn toàn không có tâm trí nào để để tâm vào trang sách. Cô về Kim Thịnh, giặt giũ, dọn dẹp, cố lấy sự bận rộn để gạt đi những lo lắng. Mãi đến khi những chiếc đèn đầu tiên được thắp lên, cô mới đi nấu mì.

Lúc tiếng chuông vang lên, gắp mì rơi xuống bát làm bắn mấy giọt nước lên cằm, cô cũng không lau, vội vàng vớ lấy điện thoại trên bàn ấn phím nghe.

“Ở đâu?”, giọng anh khàn hơn bình thường, chắc là do không ngủ được.

“Ở nhà. Không phải, ở nhà anh.” Đầu dây bên kia im lặng. Trần Uyển giải thích: “Em không có việc gì nên tới đây thu dọn đồ đạc”. Dường như đây là lần đầu tiên cô một mình tự đến Kim Thịnh, chả trách anh không thể tin nổi.

“Giờ này mới ăn cơm à?”, anh nghe thấy tiếng khăn giấy cô lau miệng.

Trần Uyển ừm một tiếng rồi lại im lặng. “Ông nội anh…”

“Cũng may, cấp cứu kịp thời, nhưng vẫn còn hôn mê, để xem tình hình mấy ngày nữa ra sao. Giờ anh đang ở bệnh viện, chắc lại một đêm nữa.”

“Vậy tốt rồi”, Trần Uyển kéo dài giọng nói, cảm thấy tâm trạng thoải mái hơn, “Ăn cơm chưa?”.

“Ăn rồi.”

Sau hai từ đó là chỉ còn nghe tiếng hơi thở. Những lo lắng cũng dần vơi đi, nhưng lại có áp lực vô hình trỗi dậy, cô không biết nên giải thích thế nào, nên an ủi ra sao, im lặng lúc lâu cô nói: “Vậy em tắt máy, anh cũng giữ gìn sức khỏe”.

“Đừng”, Tần Hạo vội ngăn lại, khẽ nói: “Đừng tắt máy, để anh nghe giọng em. Nếu em không nói thì anh sẽ nghe tiếng em thở, biết em đang ở ngay bên là được rồi”.

Câu nói giản dị của anh như đánh thẳng vào lòng cô, Trần Uyển cắn ngón tay cố kiềm chế con tim đang loạn nhịp.

Hai người, nương tựa vào nhau, nhưng mỗi người mang một niềm hy vọng riêng.

Giống như hôm nay xa cách, nhưng trong im lặng, hai tâm hồn đã thấu hiểu lẫn nhau.

“Anh, hôm đó có chút hoang mang. Luôn cảm thấy việc bà nội anh chưa nhìn thấy em là một điều đáng tiếc. Nếu như ông nội cũng… cho nên anh không suy nghĩ được nhiều. Thật ra em nói đúng, em đến cũng không giúp gì được, trong lúc bối rối anh cũng không quan tâm được cho em. Em đến trong hoàn cảnh này sẽ rất khó xử.”

Tính cô ưa nhẹ nhàng, đối phương vừa đối tốt là cô lập tức tự kiểm điểm lại mình, một lần nữa cô không phân biệt được sự từ chối của mình là đúng hay sai. “Em cũng không đúng, em…” Trần Uyển muốn nói thật ra cô rất băn khoăn, cô cũng muốn đi, muốn ở bên cạnh anh. Nhưng mối quan hệ của họ là gì? Nếu như ngay cả mình còn không giải thích được, thì làm sao giải thích được cho những người khác?

“Mấy đêm nay không ngủ, lúc nào cũng nghĩ về chuyện của chúng mình. Còn hơn một năm nữa là em tốt nghiệp, trong lòng anh không có chút bận tâm nào. Em sẽ đi tiếp cùng anh chứ? Đến lúc đó anh lấy cớ gì để bắt em đi tiếp nhỉ? Mỗi lần mẹ anh đến, em đều trốn tránh. Anh nói dẫn em đi gặp cha mẹ, em cũng không đồng ý. Anh biết em ngại, em không đồng ý anh cũng không dám đề cập đến nữa. Ông nội anh bị bệnh, anh nghĩ đó cũng là một cơ hội, không ngờ lại thành ra như thế.”

Gặp mặt? Lấy lý do gì để gặp? Anh nghĩ tới một kế hoạch như lẽ đương nhiên, nhưng trước giờ anh chưa từng nói tới tương lai của hai người. Thậm chí anh chưa từng nói… Anh chỉ nói thích cô, cái thích của anh có thể kéo dài bao lâu?

Những lời này nếu nói ra thì khác nào là cầu xin sự cảm thông, thương cảm của anh? Cô cào mạnh móng tay lên mặt bàn, không biết nên nói thế nào.

“Mèo con, em còn đó không?”, anh hỏi.

“Còn”, cô ngẩn ngơ đáp.

“Ngủ sớm nhé. Đừng đọc sách lâu quá. Đúng rồi, em ở nhà một mình nhớ khóa trái cửa lại.”

Lúc tắt máy, Trần Uyển mơ hồ nghe thấy tiếng thở dài. Cô không chắc chắn có phải là ảo giác hay không, trong trí nhớ của cô thì anh không phải là người hay thở than.

Trước mùa xuân, Tần Hạo về Tế Thành giải quyết công việc xong xuôi lại vội vã về Bắc Kinh, cũng phải mười lăm ngày sau mới gặp lại, trông anh gầy đi nhiều, cằm cũng như nhọn hơn. Anh ôm chặt cô trong vòng tay, như thể muốn dán cô vào ngực mình. Trái tim Trần Uyển dậy lên niềm vui thích, đơn giản chỉ vì thấy anh vui vẻ. Quên luôn cả việc mình đang đứng ở cổng khu nhà, cô ôm chặt lấy anh, “Anh không giận em chứ?”.

“Sao lại giận?”, anh nói, tiếp theo là một tràng ho, “Thật sự là anh không đi nổi”.

“Cảm rồi phải không?”, cô đưa tay đặt lên trán anh, “Hình như đang sốt?”.

“Không sao, ho hai ngày nay rồi, sẽ chóng khỏi thôi.”

Ca sĩ Tôn Yến Tư mà cô thích đang hát: Em gặp ai làm sao để nói, người em đợi đang ở tương lai rất xa. Trần Uyển khẽ ngâm nga theo, mỗi lần nghiêng mặt nhìn lên đều bắt gặp nụ cười của Tần Hạo, ánh đèn đường trải dài, ánh đèn giao thoa khi mờ khi tỏ, phản chiếu lên gương mặt anh. Anh ho, sau đó hỏi: “Nhìn chằm chằm anh thế làm gì?”.

“Như thể rất lâu không gặp, như thể rất xa lạ.”

Tần Hạo đăm chiêu suy nghĩ, “Vậy thì tốt, chúng ta thật sự có thể bắt đầu lại như những người xa lạ thì hay quá”.

Trái tim cô rung động, nắm lấy tay anh, anh đưa mắt nhìn cô, đôi mày giãn ra đầy thư thái.

“Ông nội khỏe không?”

“Khỏe, ngày nào cũng đòi ăn thịt kho tàu, mắng mọi người đều là lũ bất hiếu, kết bè để ngược đãi ông.”

Trần Uyển mím miệng lén cười, Tần Hạo lặng lẽ dừng xe bên lề đường, ôm chặt lấy cô, rồi hôn thật sâu. Cô nín thở, nhiệt độ cơ thể anh, tiếng nhạc bên tai, ánh đèn đường mờ ảo, tất cả đang làm trái tim cô xao động. Em gặp ai làm sao để nói, người em đợi đang ở tương lai rất xa. Từ lúc họ gặp nhau đến nay, trái tim như thể có dòng nước chảy mấy vạn năm, giờ đang luân chuyển trong nụ hôn này.

Sáng hôm sau, Trần Uyển giúp mợ bán xong đồ ăn sáng ở đầu đường, gọi điện thoại thì Tần Hạo rất lâu sau mới nghe máy, nói năng mập mờ không rõ, Trần Uyển không yên tâm được, liền đến Kim Thịnh, quả nhiên Tần Hạo đang lên cơn sốt.

Cô giục anh dậy tới bệnh viện, nhưng anh như đứa trẻ co người lại trốn tránh. Trần Uyển tức giận, cố sức kéo tay anh, nhưng liền bị anh kéo vào lòng.

“Em ngủ với anh một chút anh sẽ khỏe thôi, thật đấy, tối qua nếu em không phải về nhà, ở lại với anh thì anh đã khỏe rồi.”

Trần Uyển vừa tức vừa buồn cười, “Anh họ Lại à? Sốt cũng giờ trò vô lại với em sao?”.

“Chỉ cần không đi bệnh viện thì sao cũng được. Anh đã ngửi mùi thuốc sát trùng cả tháng trời rồi”, anh tỏ vẻ đáng thương.

Cơ thể cao lớn của anh đang nằm nũng nịu trong lòng cô, Trần Uyển không biết làm sao, đành nói: “Vậy em đi mua thuốc”. Nói xong cảm thấy cánh tay đang ôm eo mình siết chặt hơn khiến cô hơi đau, nghe anh lẩm bẩm nói không cho cô đi, cô khẽ dỗ dành: “Anh thả lỏng ra chút, em không đi. Em chỉ xuống dưới lầu mua thuốc, sẽ lên ngay”.

Canh gừng, rồi lại thuốc hạ sốt thay phiên nhau được dùng, đến sâm sẩm tối thì cơn sốt cũng bị đẩy lùi. Trần Uyển gọi điện về lấy cớ qua đêm ở nhà Hà Tâm Mi, sau đó bê bát cháo đến ngồi bên đầu giường. Ăn cháo xong, ánh mắt anh như tỏa sáng, nhấn chìm cô trong ánh hào quang rực rỡ.

“Mèo con, mình kết hôn đi, được không?”

Một câu nói như dòng nước lũ tràn qua, Trần Uyển lặng người nhìn anh, trong lòng hơi run sợ. Cô vội đứng dậy như thể muốn trốn chạy, nói; “Anh bị sốt đến đầu óc hồ đồ rồi, em đi lấy thêm một bát cháo nữa”. Cô bước vào nhà bếp, đứng lặng hồi lâu mới trấn tĩnh được con sóng dữ dội đang trào dâng trong tim.

Ban đêm, anh tiếp tục chìm vào giấc ngủ mê, cô đếm theo từng hơi thở của anh, lắng nghe tiếng gió rì rào bên ngoài cửa. Cô chăm chú nhìn từng lỗ chân lông trên gương mặt anh, ngón tay nhẹ nhàng di chuyển giữa hai lông mày anh. Thật là thích em không? Có thể bảo đảm sau này không làm tổn thương em? Có thể đi ngược thời gian, gặp lại nhau từ người xa lạ?

Sáng tinh mơ, anh thức dậy, cô vẫn đang ngủ. Làn da trắng phớt hồng, đôi môi đỏ như môi em bé khẽ hé mở. Anh chống nửa người dậy nhìn cô thật lâu, trên thế gian không có hạnh phúc nào chân thực hơn thế này.

Buổi sáng, anh luôn miệng cằn nhằn nói không muốn ăn cháo, Trần Uyển không biết làm thế nào, đành mặc áo khoác, cầm tiền chuẩn bị xuống lầu.

“Đi đâu?”

“Em đi chợ.”

“Anh cũng đi.”

Anh tuyệt nhiên không nhắc câu nào đến chuyện tối qua, Trần Uyển sau khi trút được gánh nặng thì có chút thất vọng lạ kỳ, đồng thời cũng có cảm giác vô cùng buồn chán. Cô trừng mắt với anh, “Ngoài kia tuyết chưa tan, em không đi siêu thị, mà đi chợ cũ phía sau đường Thượng Hải, anh cũng đi à?”. Chỗ đó toàn nước thải và bùn lầy, không cần nghĩ cũng biết chỉ cần nói ra thế nào anh cũng lắc đầu. Nào ngờ anh lại đồng ý, liền thay quần áo đi cùng cô.

Trên đường vẫn còn lớp băng mỏng. “Anh cũng còn chút hữu dụng phải không?”, anh cười ha hả nói, ôm lấy eo cô sợ cô ngã.

Vào trong chợ, Tần Hạo tò mò nhìn ngó xung quanh, theo Trần Uyển đi giữa những quầy hàng xanh đỏ. Lúc cô ngồi xuống chọn cá, anh đứng ngay bên, nghe cô dùng tiếng Tế Thành trả giá và ung dung ngắm nhìn nụ cười vui vẻ của cô.

Lúc ăn cơm, anh nhìn chằm chằm vào bát bánh canh hàu chua cay trước mặt Trần Uyển, “Tại sao anh không có? Em để người bệnh ăn rau, em ăn hải sản?”.

Trần Uyển lúng túng, “Anh phải kiêng, đợi anh khỏe lại, hàu năm đồng một cân rưỡi, anh tha hồ ăn”.

“Anh ăn cháo cả ngày, nhạt miệng lắm”, anh không hài lòng, “Anh chia cho em nửa bát canh cá, em chia cho anh nửa bát bánh canh hàu”.

Trần Uyển không nỡ nhìn ánh mắt vô tội của anh, “Không thể chịu nổi anh nữa, đưa bát đây”.

Anh hả lòng hả dạ, cười đắc ý vì đạt được nguyện vọng.

Trong nháy mắt, hai người như đôi vợ chồng cùng chia sẻ ngọt bùi, thực sự, đây là cảm giác mà cô chưa bao giờ nghĩ có thể cảm nhận được từ anh. Anh tìm cách vá lại những khoảng trống, không ngừng len lỏi vào cuộc sống và trái tim cô. Nếu đây là tình yêu, thì tại sao nó lại khiến người ta e dè, sợ sệt đến vậy?

“Mèo con, có biết anh muốn mình mắc bệnh bao lâu không?”, Tần Hạo dừng đũa, “Lần chúng ta cãi vã, lần em nấu canh cho Phương lão nhị, anh đã nghĩ, giá người người bị bệnh là anh thì hay biết mấy”.

Vẻ toại nguyện, vui mừng trên gương mặt anh là thật. “Đồ ngốc!”

Nụ cười của anh rạng rỡ, chân chất, có một cảm giác ấm áp trỗi dậy trong tim cô, cảm thấy những mệt mỏi và đau đớn trong tim được nụ cười chất phác của anh xoa dịu, phai mờ và dần tiêu tan hết.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 59

Tần Hạo không phải là người thích cái vẻ ướt át, buồn bã của mùa xuân hay mùa thu, cũng cực kỳ ghét mùa xuân ẩm ướt của Tế Thành. Nhưng khi có “người ấy” thì anh lại nói ra chiều thích thú: “Mùa xuân thật thích, có rau sam làm hoành thánh, có lá hương thung* chiên trứng, có bánh hoa hòe, còn có củ cải đỏ, đợi cả năm trời cũng chỉ có trong hai tháng này thôi”...(*Cây hương thung :Tên khoa học là Toona sinensis, có nguồn gốc từ Trung Quốc)

Anh nhìn con đường mùa xuân loang loáng nước, chỉ biết gật đầu và gật đầu.

Ban công nhà bếp hướng tây, ánh nắng buổi chiều chiếu xiên qua tấm mành in hoa tử đằng mà cô mới mua, có thể lờ mờ nhìn thấy mấy cây húng quế và ớt chỉ thiên cô trồng ngoài ban công. Trên những khay sứ được xếp gọn gàng còn có mấy củ cải đỏ ngâm nước, màu đỏ như nhuốm khắp đáy khay, nhìn giống như một bức tranh màu nước.

Anh dựa người vào cửa, không biết đây là lần thứ mấy anh có mong muốn lập gia đình.

Buổi sáng cùng Tống Thư Ngu xuống dưới lầu chơi mấy ván bi a, tư tưởng không tập trung đến mức bị Tống Thư Ngu cười đùa anh đã thành ông chồng ngoan ngoãn ở nhà rồi. Anh nghĩ, cũng phải để người ta gật đầu đồng ý mới được!

Anh đã cầu hôn, lúc đó đầu óc anh không mê mẩn vì cơn sốt, nhưng phản ứng của Trần Uyển… cô sợ, chẳng lẽ anh lại không sợ? Chuyện hôn nhân, trước nay chưa được anh liệt vào kế hoạch của bản thân, anh định cứ chơi bời đến một độ tuổi nhất định nào đó thì sẽ lấy đại ai đó. Trước đây, anh căn bản là không gánh vác bất kỳ trách nhiệm nào.

Nhưng, mọi thứ đều thay đổi. Thì ra trách nhiệm là vậy, không phải khước từ một cách chủ quan. Đến thời điểm thích hợp, gặp được đúng người, tự nhiên nó sẽ phát sinh. Thì ra con người luôn phải gánh vác một điều gì đó thì mới có thể bước những bước vững vàng, kiên định.

Nóng lòng thúc giục người khác sẽ khiến mọi chuyện trở nên bế tắc. Anh không dám tiếp tục đề cập đến, sự sợ hãi được ngụy trang dưới vẻ cố tỏ ra bình tĩnh của cô không qua được mắt anh. Nhưng theo sự luân chuyển của thời gian, anh càng ngày càng lo sợ mảnh đất mà mình đang cẩn thận bảo vệ chỉ là ảo tưởng.

Anh càu nhàu với Tống Thư Ngu: “Không được thì phải làm cứng, ngày nào đó mẹ tớ đến bắt quả tang hai đứa, thì cô nàng bướng bỉnh ấy cũng phải nhận lời thôi”.

Tống Thư Ngu chọc một gậy vào bóng, quay đầu, vẻ mặt bất lực: “Cậu đừng khinh suất. Chưa rõ thái độ của cha mẹ cậu ra sao, hành động bộp chộp chẳng phải sẽ khiến Trần Uyển khó xử sao?”.

Tần Hạo im lặng không nói. Mẹ anh đã đến Kim Thịnh rất nhiều lần, Trần Uyển tuy tránh mặt nhưng quần áo vẫn để lại đấy. Mẹ anh là người thế nào? Thái độ không tra hỏi thể hiện rõ ràng rằng bà không để tâm tới chuyện này, vậy thì tính sao? “Thái độ của họ thế nào tớ không quan tâm. Tớ sống gần ba mươi tuổi rồi, chỉ có duy nhất lần này muốn kết hôn, duy nhất lần này muốn cùng ai đó chung sống. Người khác, tớ không quan tâm. Mẹ tớ ngăn cấm thì sao? Lấy một tờ đăng ký kết hôn chỉ tốn chín đồng bạc mà thôi.”

Tống Thư Ngu nhìn anh hồi lâu, phì cười nói: “Có lúc tớ cũng phải phục cậu, tính khí lúc nào cũng thế. Cậu đã nói rõ ràng với Ngô Lạc Nha chưa? Người ta đợi cậu mấy năm nay rồi”.

“Thôi đi. Cô ấy không phải đợi tớ vài năm, cô ấy đợi từ ba mươi năm trước sự xuất hiện của một người tốt hơn tớ. Tớ hồ đồ, nhưng không ngu. Nói với cô ấy là giữa hai đứa không có quan hệ gì biết bao nhiêu lần rồi, lại còn cố gắng giữ khoảng cách, trong trái tim cô ấy chẳng phải đã hiểu quá rõ rồi sao? Lại còn coi đối phương là đội viên thay thế nữa.” Năm ngoái, Ngô Lạc Nha đã kiên quyết muốn gặp Trần Uyển, Tần Hạo liền nói: “Vậy xem chị dâu em có đồng ý hay không”, khiến cô ấy nghiến răng tức giận. Năm nay cô ấy tốt nghiệp về nước, Tần Hạo thấy đau đầu khi nghĩ tới tính cách tự cao tự đại và phong cách hành sự của cô ấy.

Tống Thư Ngu vỗ vai bạn bè vẻ thấu hiểu, “Người anh em, gánh vác nhiệm vụ nặng nề rồi”.

“Đứng ngoài cửa làm gì thế?” Câu nói củaTrần Uyển kéo anh về hiện tại. “Rảnh sao không vào giúp?”

Tần Hạo bước tới, giúp cô rửa sạch sẽ chén bát. “Lần sau nên cho thêm chút muối vào đồ ăn.”

Cô ngừng tay, “Đồ ăn hôm nay không hợp khẩu vị anh à?”.

“Không phải, ý anh là đừng làm đồ ăn ngon quá. Hai người đó ăn thấy ngon, ngày nào cũng đến thăm nhà mình thì sao.”

Trần Uyển mỉm cười, “Thầy Tống giúp em bao nhiêu chuyện rồi? Hà Tâm Mi lại là bạn thân nhất của em, em chẳng biết lấy gì cảm ơn họ, thỉnh thoảng làm vài món thì đáng gì?”.

“Cái đó không liên quan. Khiến em bận bịu mà chẳng quan tâm đến. Vừa rồi nếu không phải anh nói bận, không chừng hai người họ còn ở ngoài kia ăn uống la hét, biến anh thành hầu bàn sai bảo nữa ấy.”

“Vậy ngày nào chúng ta cũng dính lấy nhau, anh không thấy ngán à?”

“Ngán gì? Hôm nay chúng ta chưa dính lấy nhau mà.” Tần Hạo nói rồi đưa tay tới, ôm lấy cô rồi ngồi xuống bệ, lập tức kề môi, đầu lưỡi len lỏi tách đôi môi cô ra mà tiến vào, mãi đến lúc cô thở hổn hển anh mới ngừng lại.

“Đừng làm bậy, ban ngày ban mặt.” Trần Uyển hất bàn tay đang đặt trước ngực mình, lườm anh một cái. Nhìn ngó xung quanh, đôi mắt sáng lên, Tần Hạo nhất thời không kiềm chế được, ghé sát tai cô hỏi: “Thử ở đây được không?”.

“Anh điên rồi.” Trần Uyển đỏ mặt tía tai vùng ra, nhưng đã bị anh ôm chặt.

“Được rồi, không ở đây, ở chỗ khác.” Anh gạt mái tóc của cô rồi nâng gương mặt cô lên, trịnh trọng nói: “Lúc nào dẫn anh đến nhà em ra mắt cậu nhé?”.

Trần Uyển bổng sững người.

“Có ba lựa chọn, gặp cậu em trước, hoặc gặp cha mẹ anh trước, hoặc chẳng gặp ai cả, chúng ta trực tiếp đến Uỷ ban đăng ký kết hôn.”

Trần Uyển không biết nên cười hay nên giận. “Nếu em chọn điều thứ tư thì sao?”

Anh nhếch miệng, rồi đột nhiên khẽ cắn vào mũi cô. “Xem ra có tiến bộ, lần trước nói thì em tức giận, lần này tốt, không nổi đóa lên. Em đừng ghét anh phiền phức, ngày nào anh cũng hỏi một lần, hỏi đến khi nào em gật đầu thì thôi.”

Miệng anh nói cười nhưng ánh mắt cực kỳ nghiêm túc. Trần Uyển nhìn vào ánh mắt ấy, trái tim khẽ rung lên: “Anh biết, điều đó có nghĩa là gì không?”.

Phải dùng cách nào để kéo dài hạnh phúc mãi mãi đây? Cô chưa từng nói là thích anh, nhưng bây giờ anh có thể khiến cô cười trong ánh mắt, cười trong trái tim, có phải đó là biểu hiện của tình yêu?

“Biết.”

Trần Uyển lấy đầu ngón tay vẽ lên vai anh, im lặng hồi lâu. “Đợi em tốt nghiệp xong rồi tính tiếp, được không?”

Tần Hạo nhìn cô một lúc, sau đó nhếch miệng cười lớn. “Được. Nhưng phải đóng dấu.” Nói xong liền cúi sát xuống hôn lên môi cô. “Mèo con, biết là anh thích em nhiều thế nào không?”

“Đừng gọi như vậy”, hơi thở nóng bỏng của anh vờn bên tai, khiến cô bủn rủn, “Hà Tâm Mi nói nghe anh gọi thế mà buồn nôn”.

“Mặc kệ cô ấy, anh thích gọi thế, cô ấy hiểu gì chứ”, nói rồi hôn cô mạnh hơn.

Cô không ngăn nổi bàn tay xâm nhập vào áo mình, chân cô như chơi vơi trong không khí, miệng phát ra tiếng rên rỉ. Đến khi hai người quấn lấy nhau, cô mới lấy lại lý trí, “Tránh ra, anh không mang cái đó”. Cô càng giãy giụa thì anh càng tiến sâu vào, mỗi cử động là một cơn rung động khó tả.

“Lúc này bảo anh tránh ra chi bằng giết anh đi. Thời kỳ an toàn, anh tính cả rồi.” Bàn tay anh nhẹ nhàng ve vuốt. “Anh sẽ cho ra ngoài.”

“Đồ đểu cáng!” Trần Uyển ngước lên nhìn thấy vẻ mặt kinh ngạc của Hà Tâm Mi, lúc này mới ý thức được lời mắng của mình, cô vỗ vỗ hai má đang nóng bừng, nói lấp liếm: “Lạnh quá. Hình như bị cảm rồi”.

Hà Tâm Mi gần đây cuồng một diễn đàn phụ nữ, ngày nào cũng đóng vai người chị tri âm chỉ ra những sai lầm của người khác. Nghe Trần Uyển nói lạnh, cô ấy thuận tay kéo rèm cửa sổ, ánh mắt lại tập trung vào màn hình máy tính.

“Thật là mùng Một tháng Mười không đi cùng tụi tớ?”, Ninh Tiểu Nhã nhìn lên trần nhà, rồi quay người hỏi Trần Uyển.

“Ừ, không đi, tớ ở nhà đọc sách.” Tổ chức xã hội mà đám Ninh Tiểu Nhã tham gia có tổ chức đi leo núi nhân dịp Quốc khánh, Trần Uyển không phải là không có hứng, chỉ là do đã hẹn với Tần Hạo rồi. Nghĩ tới con người đó mà cô phát bực. Nửa năm nay, anh càng ngày càng không kiêng nể gì, ngóc ngách nào trong nhà cũng được dùng làm chiến trường. Tối qua, trong bồn tắm anh lại không kìm được ngọn lửa đang hừng hực cháy, kết quả là giữa đêm khuya, hai người cãi nhau rồi cùng đi tìm hiệu thuốc. Trần Uyển càng nghĩ càng cảm thấy anh đang cố ý, càng nghĩ càng tức là không cắn cho anh một cái. Muốn hỏi có phải người đàn ông nào cũng khốn nạn như thế không, xung quanh chỉ có Ninh Tiểu Nhã là đối tượng thăm dò. Cô đưa mắt nhìn vẻ mặt ủ dột của Ninh Tiểu Nhã, lời nói tới cửa miệng thì lại thôi.

“Còn đọc sách cái gì chứ? Sắp thực tập rồi”, Ninh Tiểu Nhã nói vẻ khó chịu, “Cậu không phải lo, Tần thiếu gia chắc đã sắp xếp cho cậu đâu vào đó rồi. Người lo lắng là bọn tớ đây này”.

Lời nói của Ninh Tiểu Nhã có chút ghen tị, Trần Uyển không để tâm. Gia đình bạn trai Tiểu Nhã ở tỉnh ngoài, nếu sau này không thể làm việc ở cùng thành phố, thì tình yêu của họ sẽ vô cùng thê lương. Gần tốt nghiệp, Tiểu Nhã rất dằn vặt. “Cậu đừng lo, nếu không tìm được việc thì chúng mình mở nhà hàng, tớ làm đầu bếp, cậu làm thủ quỹ, Triệu Quốc Trị làm bồi bàn, Hà Tâm Mi đứng ở cửa ưỡn ngực mời khách.”

Đây là chuyện vui mà họ thường nói, Ninh Tiểu Nhã bỗng vui vẻ hẳn lên, cười khì khì. Hà Tâm Mi xì một tiếng nói: “To gan đấy, dám lấy tớ ra làm trò cười? Trần Uyển, cậu ở chung với Tần đại thiếu gia nên toàn học thói xấu rồi, anh ấy ngày nào cũng dạy cậu luyện kiếm phải không?”.

Trần Uyển nghĩ tới chuyện tối qua, mặt đỏ bừng. “Không chấp mấy cậu, tớ đọc sách tiếp đây.”

Kỳ nghỉ Quốc khánh, Tần Hạo lại lỡ hẹn. Trần Uyển nhạy bén cảm nhận được lời thoái thác của anh, chỉ bình thản nói, “Tùy anh”, rồi tắt điện thoại. Anh vội gọi lại hỏi: “Có phải em không vui?”.

“Anh nói xem?” Trần Uyển lo lắng cậu có trong phòng khách nên đi vào phòng riêng mới nói. Không biết hai người thân mật đến mức này từ khi nào? Chỉ cần thế thôi cũng có thể đoán được tâm trạng đối phương. “Sự giả dối thì không thật được, sự thật thì không giả được.” Cảm giác bị lừa đối, cảm giác bị người khác chơi đùa, cảm giác bị phản bội… tất cả cứ ùn ùn lên, hơi thở cô như muốn nghẹn lại.

“Anh không cố ý lừa em, anh…”, anh lo lắng, “Ngô Lạc Nha đến, bảo tàng của họ và bảo tàng tỉnh liên kết triển lãm nhân Quốc khánh, em đừng hiểu lầm, không phải anh muốn đi cùng cô ấy, là do có chút việc cần giải quyết thôi”.

Trần Uyển nghĩ ngợi một lúc mới nhớ ra cô gái ấy, là bạn thanh mai trúc mã của anh, cô gái xinh đẹp học một trường nghệ thuật danh tiếng ở Anh. Cố nén nỗi hoang mang, cô khẽ hỏi: “Nếu đã là em họ thì anh nên nói thẳng”.

Tần Hạo tức nghẹn họng. Sự im lặng ở đầu dây bên kia như câu trả lời, trái tim Trần Uyển như rơi vào vực thẳm.

“Anh chỉ lo em hiểu lầm.”

“Sao có thể thế?”, Trần Uyển cười gượng, “Vậy anh cứ chăm sóc cô ấy nhiều nhiều vào. Em nhân lúc rảnh rỗi ở nhà đọc sách, tháng Mười hai thi rồi”.

“Thật sự em không giận?”, anh do dự, có chút không yên tâm.

“Không giận”, Trần Uyển gượng cười. Đi ra nhà ngoài, cậu hỏi: “Là bạn học à?”. Khoảng khắc cô gật đầu, nụ cười của cô gần như tan vỡ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 41 guests