Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Image

Trầm Hương Uyển _ Tập 1

Tác giả: Bộ Vi Lan

Dịch giả: Trần Thế Lâm


Giới Thiệu


“Anh nghĩ là em không có trái tim, nhưng thì ra trái tim em đã thuộc về người khác mất rồi.”

Một cô gái luôn khép mình lại bởi một quá khứ đau lòng: mẹ mất sớm, cha cô vốn là một cán bộ nhà nước cũng bị người ta hãm hại nên phải nhảy lầu tự tử để lại mình cô bơ vơ... Từ sau đó, Trần Uyển được gia đình người cậu tốt bụng đón cô về ở cùng trong căn nhà đơn sơ của họ.

Trong một lần đi khảo sát địa thế để đầu tư, Tần Hạo - vị công tử của một gia đình quyền thế và giàu có trong tỉnh đã tình cờ gặp Trần Uyển. Và ngay lần đầu tiên nhìn thấy vẻ đẹp tinh khiết cùng ánh mắt trong sáng mà lạnh lùng của cô, anh đã biết mình tìm thấy mục tiêu cho một cuộc chơi mới.

Anh càng tìm cách tiếp cận cô, cô càng chạy xa khỏi anh.

Cô càng trốn chạy lại càng kích thích tham muốn chinh phục của anh.

Mặc cho cô lạnh lùng, cô coi thường, cô tức giận, cô sỉ nhục, anh vẫn tìm mọi cách xộc vào cuộc sống của cô.

Trò chơi rượt đuổi điên cuồng không biết từ lúc nào đã trở thành những xúc cảm cháy bỏng trong tim anh. Anh chỉ biết rằng, anh muốn có được nụ cười của cô, tình yêu của cô, trái tim của cô và… cả chính cô nữa, dù cho điều đó sẽ khiến cho cô căm hận anh đi chăng nữa.

“Dù sao thì đời này không có được tình yêu của em rồi. Em thích hận thì hận đi, hận thấu tâm can, hận tận xương tủy, hận cả đời không quên được anh cũng được.”

Anh cứu cô khỏi những kẻ đánh thuốc mê, rồi cũng chính là anh đã trở nên “cầm thú” với cô bởi tổn thương cô gây cho anh.

Anh âm thầm bảo vệ gia đình cô rồi cũng chính anh ép buộc cô lừa dối gia đình để ở bên anh trong 3 năm.

3 năm có cô ở bên, 3 năm để xoa dịu tổn thương anh gây ra, chỉ cần 3 năm để cô có thể dần dần quen với anh và… yêu anh.

Tần Hạo - Trần Uyển, cả anh và cả cô, đều là những con người cao ngạo, giống như hai chú nhím, càng gần nhau càng làm tổn thương nhau..!

Liệu rằng cuối cùng tình yêu của anh có thể lấp đầy những tổn thương mà anh đã gây ra cho cô….?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 1

Sáng sớm, Trần Uyển đã bị đánh thức bởi tiếng la hét của đứa trẻ nhà hàng xóm.

Mảnh đất cô đang sống là khu đông dân nhất thành phố, mặc dù là những căn nhà có từ thời Vãn Thanh nhưng sớm đã chẳng có dấu tích tao nhã cổ kính của hơn trăm năm trước, ngoài khu vực của cư dân sống còn có một khu dành cho cán bộ khu là những căn nhà cũ kỹ giờ đã được sử dụng làm xưởng nhuộm ở lân cận. Các dinh thự của những gia đình quyền quý ngày xưa bây giờ lại là nơi sống của những người dân có mức thu nhập thấp nhất thành phố. Một dinh thự thường có tới mấy gia đình cùng chung sống, nên người nào nói gì to tiếng chút là hàng xóm đều nghe rõ. Bởi vậy, cùng lúc thím Lưu phát vào mông đứa nhỏ làm nó khóc thét lên thì lập tức có tiếng khuyên giải của hàng xóm bốn bên, tiếng ho của người già buổi sáng, tiếng gọi con dậy ăn cơm sáng, lại còn có hai chú chim họa mi mà cụ già ở nhà đối diện nuôi đang hót líu lo, và xa xa là tiếng luyện thanh của cô Liễu – bài tập mà cô phải làm hằng ngày, cả con hẻm Chu Tước theo những ánh nắng đầu tiên của buổi sáng sớm cũng trở nên sinh động, đầy sức sống.

Cô nhìn đồng hồ, thấy chẳng còn sớm sủa gì, lòng thầm trách mình một tiếng rồi vội vàng dậy mặc quần áo, thu dọn giường chiếu.

Trần Uyển cầm bàn chải đánh răng và chiếc cốc đi ra sân, mở vòi hứng nước, cùng lúc đó thì cậu đi vào: “Hôm qua dọn đồ muộn, cậu định để con ngủ thêm một chút rồi mới gọi”.

“Tỉnh rồi thì phải dậy chứ”, cô trả lời ậm ờ khi miệng đang đầy bọt kem đánh răng. Tối qua nhà dì Lý ở dãy đường phía sau có con gái đi lấy chồng về lại mặt nên nhờ nhà Trần Uyển nấu mấy mâm cỗ mời bà con thân thích đến dự. Đều là hàng xóm lâu năm, hơn nữa chẳng ai khá giả gì, nên cậu cũng ngại lấy nhiều tiền công, chỉ lấy chút tượng trưng, cứ bận quần quật suốt tối. Hơn mười giờ mọi người mới tan, cả nhà lại phải dọn dẹp mất một tiếng đồng hồ mới được nghỉ ngơi.

Rửa mặt xong, thấy cậu đi vào nhà bếp, cô liền đi theo. “Cậu ơi, cậu đi nghỉ chút đi, để đó con làm cho”, vừa nói cô vừa giật cái thùng gỗ trong tay cậu. Củng Tự Cường cũng không tranh với cô, để mặc cô bê đi.

“Tiểu Vũ vẫn chưa dậy à?”, cậu hỏi.

“Chưa, nay là Chủ nhật, để nó ngủ thêm một chút. Cậu, con đi trước đây.”

Cậu cô sầm mặt, khẽ mắng thằng nhóc rồi gật đầu với cô và đi ngược vào, định gọi Tiểu Vũ.

Cái thùng gỗ phải nặng đến mười mấy cân, ngày trước cô không bê nổi, giờ thì được rồi. Đến sân trước, mới có thưa thớt vài ba khách hàng, toàn là hàng xóm thân quen, cô cười chút mọi người buổi sáng tốt lành. Mợ đang bận phía sau, cô bê thùng tới để đổi cái thùng không.

Nhà cô là hộ gia đình sống lâu năm ở hẻm Chu Tước, nên khoảng sân trước nhà có thể nói là rộng rãi nhất nhì nơi đây. Có điều, sau khi cậu bị sa thải thì cuộc sống rơi vào khó khăn, vốn sẵn có chút nghề trong tay nên cậu mợ liền chia khoảng sân này thành hai phần, sân trước là tiệm bán đồ ăn sáng, cũng chỉ là mấy món rau xào và món nhậu đơn giản, ở giữa là nhà bếp, tối qua do diện tích phía trước bày biện bàn tiệc không đủ nên cũng mượn luôn gian giữa bày được thêm hai bàn. Nhà cô nằm ở cửa hẻm Chu Tước, mặc dù người dân trong hẻm rất ít khi ra ngoài ăn cơm, nhưng do nằm ngay đầu đường gần với đường lớn phía trước, thỉnh thoảng cũng có thể bán cho người qua đường, bởi vậy cũng tằn tiện nuôi sống đủ bốn miệng ăn.

Sáng chủ nhật buôn bán lúc nào cũng chán, người đến ăn rất ít, nhưng tào phớ lại đắt hàng, cứ một lúc cô lại phải bê một thùng lớn khác ra.

Sức khỏe của mợ không tốt, nhìn dáng vẻ một nắng hai sương của mợ xem ra còn tiều tụy hơn cả những lúc thường, Trần Uyển giục mợ đi nghỉ, việc còn lại cứ để cô. Mợ đau lòng, dịu dàng nhìn cô: “Vậy mợ nghỉ trước, cậu con chuẩn bị ra giờ đó. Đây, múc bát tào phớ bưng ra cho bà Lý đi con”.

Nhà bà Lý là căn thứ năm của dãy đường phía sau, rất thân thiết với mợ, mợ thương bà, biết mắt bà kém, lại chẳng có con cháu gì nên giúp được gì thì giúp. Trần Uyển tay bê bát tào phớ, trong túi có khoảng năm mươi đồng mà mợ đưa để mang cho bà Lý, cô men theo con hẻm Chu Tước đi về phía sau.

Thật ra, nhìn từ bên ngoài, hẻm Chu Tước rất đẹp, lướt qua bờ tường trắng là những mái hiên với những hàng ngói xanh ngả màu xám, chỉ có điều tường đã ngả màu, ngói đã đổ rêu, mặt đường lát đá cẩm thạch có lẽ rất lâu rồi không được tu sửa, mấp mô cứ đi được mấy bước lại gặp những ổ gà đọng nước sau cơn mưa đêm qua. Con đường hẻm Chu Tước một bên là những ngôi nhà cũ, một bên là dòng Thanh Thủy. Thanh Thủy trước đây là dòng sông bảo vệ thành, nghe những người già kể lại thì khi nhỏ họ còn có thể ra đây bắt cá, nhưng bây giờ thì toàn sình lầy, cộng thêm rác thải của những hộ dân sống gần đó và cả nguồn nước thải từ nhà máy nhuộm ở thượng nguồn, tạo nên đủ loại màu sắc tạp nham. Bình thường còn chịu được, chứ mưa như ngày hôm qua, rác rưởi bùn lầy từ trong dòng sông trôi nổi lênh láng, mùi vô cùng khó chịu.

Trần Uyển nhớ lúc mới chuyển tới sống ở hẻm Chu Tước, mỗi khi ngửi thấy mùi này là đầu óc lại căng lên, nhưng bây giờ, nó đã trở thành một phần của cuộc sống, xem ra hoàn cảnh sống có thể cải biến rất nhiều phương diện của con người, ngay cả tính cách của cô cũng thay đổi không ít, không còn giống với con bé trong quá khứ, lúc nào cũng hồn nhiên, ương bướng, không biết trời cao đất dày là gì.

Đi vội đến ngã rẽ cuối con đường, từ phía sau có một chiếc xe phóng tới với tốc độ rất nhanh, cô định tránh mà không kịp. Con hẻm Chu Tước không rộng, cùng lắm là có thể cho một chiếc xe đi, cô còn chưa kịp ép sát người vào tường thì chiếc xe đã vút qua bắn nước tung toé, khiến cả người cô ướt hết.

Cô thầm rủa một tiếng xui xẻo, cuối xuống phủi những giọt nước bùn bám trên quần. Chiếc xe phía trước phanh gấp, sau đó lùi lại một chút và dừng ngay bên cạnh cô. Cô ngước đầu lên, bắt gặp đôi mắt đầy vẻ kinh ngạc, sau đó sự kinh ngạc được trút bỏ, rồi đầy phấn khích nhìn cô chằm chằm. Trong lòng cô bỗng nhiên hoảng hốt, nhưng nét mặt trở nên lạnh lùng, đứng thẳng người đi về phía trước.

“Ơ, cái này”, người đàn ông đó gọi giật từ phía sau.

Bước nhanh được vài bước, người đàn ông lại lái xe chậm rã đuổi theo: “Này”.

Còn hai bước nữa là tới con đường của dãy phố phía sau, Trần Uyển dừng lại, quay người nhìn anh ta. Người đó thò đầu ra cửa xe, ánh mắt nhìn thẳng cô đầy vẻ thích thú. Trông bộ dạng anh ta cũng khoảng hai mươi tư, hai mươi lăm tuổi rồi, lớn tuổi thế mà sao chẳng có đạo đức gì nhỉ? Trần Uyển thấy tai mình nóng ran, trong lòng không ngừng oán thán.

Cô trừng mắt với anh ta, nhưng anh ta lại cười dưới ánh mặt trời vô cùng sinh động. Gương mặt cô càng trở nên lạnh lùng, tiếp tục đi về phía trước.

“Này!”

“Làm gì thế?”, cô quay người hùng hổ hỏi, “Chỗ này đường hẹp, không thể đi xe vào được. Còn nữa, chỗ nào cũng có vũng nước, anh không thể chạy chậm lại được hả? Ngộ nhỡ đụng xe vào đứa trẻ và cụ già phía trước thì phải làm sao?”.

Người kia có lẽ không ngờ rằng cô lại đáo để đến thể, lấy làm ngạc nhiên rồi cười khoe hàm răng trắng, đều. “Cô đừng lo, ban ngày ban mặt thế này tôi không bắt cô đâu, tôi chỉ muốn hỏi, có phải Thuần Dương quan ở đây không?”

Trần Uyển bị anh nói trúng tâm tư, có chút bối rối, chỉ ngón tay về phía trước, “Đi thẳng, sau đó quẹo trái, cái sân có cây hoè cổ thụ chính là nó đấy”, nói xong, cô không dám nhìn anh ta, vội vã đi vào con đường phía sau.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 2

Trần Uyển về đến nhà, ném ga giường và vỏ chăn của bà Lý vào máy giặt. Bà Lý mắt kém, tuổi già sức yếu, nên cô có thói quen cứ nửa tháng một lần giúp bà thay chăn nệm, giặt sạch rồi mang qua cho bà. Tiểu Vũ mang cái bàn nhỏ ra sân làm bài tập, mới học lớp Mười một nhưng nó đã cao hơn cô rồi, ngồi trên ghế mà hai chân thò ra ngáng hết nửa đường.

Cô đi ngang qua, đá vào chân nó, “Tránh ra chút”.

Thằng nhóc không thèm ngẩng đầu lên, chỉ thu chân lại cho cô qua rồi lại duỗi thẳng như ban đầu.

“Trời lạnh thế, ngồi ngoài đây sẽ cảm đó.”

“Trong phòng ngột ngạt lắm.”

Từ khi mở thêm cái quán nhỏ phía trước thì trong nhà chật chội hơn khá nhiều. Ba gian phòng nhỏ, một gian miễn cưỡng là phòng khách, một gian cho cậu và mợ ở, gian còn lại thì lấy tấm ván ép ngăn ra ở giữa, mỗi bên để một cái giường nhỏ làm chỗ ngủ cho cô và cậu em họ, chật chội đến nỗi ngay cả cái bàn học nhỏ cũng không có chỗ bày.

“Tối qua sao không làm cho xong bài tập đi? Còn để dây dưa đến hôm nay.” Tiểu Vũ và cô tính cách đối lập, thói quen của cô là dù có muộn thế nào cũng phải hoàn thành xong bài tập rồi mới an tâm đi ngủ.

“Tối qua ồn ào vậy, đi ra tận ngoài đường lớn vẫn còn nghe thấy tiếng chúc rượu, trong nhà chỗ nào cũng nồng nặc mùi rượu”, Tiểu Vũ ngẩng đầu, hai tay đan lại vươn căng cái eo mỏi, “Ôi, đến khi nào mới thoát được khổ ải đây, chán chết đi được, ngày nào cũng làm bài, làm bài”, nghĩ một hồi rồi nói vẻ ngưỡng mộ: “Chị, chị giỏi thật đấy, chỉ cần nửa năm mà đã có thể tu thành chính quả, em và anh Chính thì đợi đến mờ cả mắt”.

“Thôi dẹp đi, Phương Tồn Chính và chị chẳng liên quan gì đến nhau, em đừng nói xằng nói bậy nữa, nếu để cậu nghe được thì chẳng ai có thể vui vẻ được đâu. Còn nữa, không được cho rằng sau này thi đậu đại học là thoát khỏi xiềng xích, nhà ta chỉ có em là trai, cậu và mợ luôn hy vọng vào tương lai em có thể chấn hưng gia nghiệp đấy.” Cô lấy quần áo mới giặt hồi sáng mang ra phơi ở dây phơi trong sân.

Tiểu Vũ cười giễu cợt.

Cũng phải thôi, sau khi lên phổ thông, mợ ngày nào cũng nói là nhất định phải học hành thế này thế nọ, ngay cả việc nhà cũng không để nó đụng tay vào. Cậu tuy không nói nhiều nhưng Trần Uyển biết trong lòng cậu đặt rất nhiều kỳ vọng vào nó. Lên lớp Mười một, bài tập càng nhiều, áp lực học càng lớn. Trần Uyển rất thông cảm nên thường kín đáo bao che cho Tiểu Vũ, có lúc nó trốn đi chơi đánh bóng, cô còn giúp nó giấu nhẹm đi trước mặt mợ.

“Hôm nay vẫn đi đánh bóng à?”

“Ừm, ăn xong cơm trưa rồi đi.” Chiếc bút trên tay Tiểu Vũ xoay đều trên năm ngón tay, ánh mắt nó vẫn dán vào quyển sách trên bàn. Chiều chủ nhật nào nó cũng đi chơi bóng rổ hai tiếng, con hẻm Chu Tước chật chội nên không chơi được trò gì, tụi nó phải kéo nhau ra khu đất trống trước cửa Thuần Dương quan.

Phơi xong quần áo thì nghe phía trước có tiếng ồn ào, chẳng biết đã xảy ra chuyện gì, cô đi ra xem, toàn là hàng xóm láng giềng lân cận, họ ngồi cả trên mấy cái ghế dài của tiệm. Cũng có vài người lạ mặt, cô chăm chú nhìn, có cả cái gã hồi sáng mới gặp. Anh ta đang ăn tào phớ, động tác chậm rãi và nhã nhặn, nhưng khi bắt gặp cái nhìn của cô thì ánh mắt anh ta lại chẳng còn chút lịch sự nào, còn toe toét cười với cô nữa chứ.

Anh ta ngồi ở phía ngoài, đúng chỗ ánh nắng chiếu vào, hàm răng trắng bóng như ánh lên trong nắng, không hiểu sao Trần Uyển lại nhớ đến loài động vật ăn thịt sống trên thảo nguyên ở châu Phi trong chương trình Thế giới Động vật. Cô hậm hực, mặc dù đã quen với việc bị người khác nhìn chằm chặp, trước đây cũng hay bị mấy tên côn đồ trong hẻm Chu Tước chọc ghẹo, nhưng chưa bao giờ có kẻ nào dám nhìn cô bằng ánh mắt thô lỗ đến thể, như kiểu… như kiểu muốn nhìn xuyên qua quần áo của cô vậy.

Mặt nghiêm lại, giả bộ như vô tình lướt qua anh ta trong lúc đi sang phía bên cậu, cô mới nghe thấy những người hàng xóm đang xôn xao nói về chuyện di dời.

Hẻm Chu Tước rất nhiều năm trước đã có kế hoạch bị phá bỏ, những bức tường trắng trong sân mọi nhà đều có một vòng tròn đen lớn, chính giữa vòng tròn đen đó có viết chữ “Phá dỡ”. Chỉ là hay có mưa gió sấm chớp, nên lâu như vậy rồi mà vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Nhưng gần đây hình như đã bắt đầu có dấu hiệu, dạo trước ở phố phía tây đã có những nhân viên kỹ thuật đo lường đến đóng trụ sở tại đó.

Hẻm Chu Tước có hai nơi để tập hợp thông tin, một là khoảng đất trống ở cửa Thuần Dương quan, chỗ đó đa số là những người lớn tuổi bồng bế con cháu tụ tập nói chuyện, một chỗ khác chính là cửa tiệm của nhà Trần Uyển.

Lịch sử nhà họ Củng có thể tra cứu từ triều đại nhà Thanh, nghe nói ông tổ họ ngoại của Trần Uyển là đầu bếp trong cung, nhân cơ hội trong cung có biến mà trốn ra ngoài, sau đó đến hẻm Chu Tước này ở và lấy vợ sinh con sinh sống qua bao thế hệ. Cho nên Củng gia được coi là gia đình có uy danh nhất trong những gia đình lân cận, hơn nữa cậu của Trần Uyển là Củng Tự Cường cũng là người trung thực, ít nói nhưng rất có trình độ, mợ cũng vậy, đều rất hiền lành tốt bụng, nhà ai có việc cần giúp đỡ, chỉ cần tìm đến họ là không phải nói đến lần thứ hai, nếu giúp được là họ giúp ngay.

Lân cận đều là láng giềng gần gũi bao năm, có thói quen hễ có việc gì quan trọng cần bàn bạc là đều í ới gọi nhau đến nhà Trần Uyển.

Sự việc lần này có vẻ rất trọng đại, mọi người đều rất tức giận, mấy người lớn tiếng nói đến mức đỏ cả cổ, xem ra sự phẫn nộ đã tới cực điểm. Chồng thím Lưu và cậu của Trần Uyển trước đây cùng là công nhân nhà máy sản xuất vòng bi, mặt cũng hừng hực tức giận, lớn tiếng nói: “Trước đây thì nói đền bù, lúc đó nghĩ có chút tiền đền bù cũng tốt, cùng lắm là thuê phòng ở cũng được, ở đâu thì cũng bị ảnh hưởng bởi cái mùi hôi thối của dòng sông này. Nhưng mọi người đi ra con phố phía tây kia nghe ngóng thử xem, Chính phủ đưa giá bao nhiêu? Một nghìn năm trăm! Còn giá cả phòng ốc ngoài kia là bao nhiêu? Căn phòng bình thường cũng đã tới bốn, năm nghìn rồi! Chưa được nổi một phần ba. Chúng ta cầm chút tiền cỏn con ấy thì ăn uống được mấy ngày? Đến lúc tiêu hết rồi thì phải làm sao? Dẫn vợ con ra ngủ ngoài đường à?”.

Lời nói của ông khiến mọi người phụ hoạ theo, có người nói: “Nghe nói có nhà tái định cư”.

Một người khác liền tiếp lời: “Nhà tái định cư ở đâu? Ông đi hỏi xem, mau đến đầu trấn Thành Quan mà hỏi xem, phía trước chẳng có nhà cửa, phía sau không hàng quán, đi làm phải đạp xe hai tiếng đồng hồ, buổi tối lại đạp hai tiếng về nhà sao?”.

Câu nói này có bao nhiêu người phụ hoạ theo. Sau đó có người nói về tin tức của con hẻm, nghe bố của bạn trai cô gái con ông chú họ của chồng dì của vợ mình nói thì Chính phủ câu kết với công ty bất động sản, giao dịch riêng gì gì đó với nhau. Chuyện này cứ thật thật giả giả, như lớp sương mù dày đặc khó mà phân biệt được.

Mọi người đều hết sức phẫn nộ, ngay cả câu chuyện phát sinh khi cải tạo đường xa Thượng Hải ba năm trước cũng được lôi ra nói.

Trần Uyển liếc mắt nhìn cậu, ông vẫn ngồi im lặng ở giữa, sắc mặt nghiêm túc. Trong lúc vô tình lại nhìn sang tên động vật ăn thịt kia, hắn đang ung dung ngồi nghe những lời bàn tán sôi nổi, khoé miệng hơi nhếch nụ cười chế giễu, bát tào phớ vẫn còn hơn nửa, xem ra hắn đã quyết định là sẽ ngồi xem hết vở tuồng hay này.

Hơn một tiếng đồng hồ bàn bạc, kết quả cuối cùng là những người ở ngõ phía đông của con hẻm Chu Tước lập thành một nhóm, không cho bất cứ người nào có cơ hội kiếm chác ở đây. Sau đó, không biết ai lên tiếng hỏi: “Nếu như cưỡng chế di dời thì sao?”.

Trong tiệm, một giây trước còn bàn tán huyên náo bỗng chốc trở nên vô cùng im ắng, không ai lên tiếng, có người vẻ mặt uất ức, có người vẻ mặt buồn bã, có người nghển cổ thở dài, tất cả đều nghĩ đến quang cảnh bị cưỡng chế di dời ở Thượng Hải trước kia. Đúng là châu chấu đá xe, đứng trước bộ máy nhà nước thì sẽ mãi mãi không có không gian tồn tại của lợi ích cá nhân.

“Xem tình hình rồi hãy quyết định vậy, vẫn chưa tới nước đó mà”, cậu ngồi yên lặng nãy giờ, cuối cùng cũng lên tiếng.

Mọi người đều chưng hửng, vẻ mặt ai cũng như đưa đám, cáo từ ra về.

“Cậu, cậu với mợ vào nghỉ đi. Có vẻ trưa nay cũng chẳng buôn bán được gì.” Cũng đã mười giờ hơn, chỉ còn cách bữa trưa một chút thời gian nữa thôi.

Bình thường, Củng Tự Cường mỗi sáng hằng ngày dậy từ hơn bốn giờ để đi Thuần Dương quan gánh nước về xay đậu, tối qua bận bịu đến khuya, vốn dĩ lúc này là thời gian ngủ bù nhưng mọi người xôn xao nãy giờ làm bay mất cả buổi sáng. Cậu gọi mợ với nét mặt phờ phạc vào, rồi quay người ngồi xuống, cúi đầu châm thuốc hút.

Tâm trạng của Trần Uyển lại càng não nề hơn, nếu như không phải vì việc cải tạo đường xá ở Thượng Hải thì cha cô cũng sẽ không… Bây giờ lịch sử lại tái diễn một lần nữa sao?

Cô lặng người dựa vào tường, cắn chặt môi, vốn tưởng rằng cuộc sống tuy nghèo nhưng có thể yên bình trôi qua… Mong rằng khu dân cư này sẽ không phải di dời, từ khi cô lại có một gia đình và bắt đầu cuộc sống mới ở đây, nghìn vạn lần cô không muốn có bất kỳ sự việc nào làm đảo lộn sự bình yên của mình.

“Còn gì ăn không?”

Cô bây giờ mới để ý người lạ mặt kia vẫn ngồi đó, bát tào phớ đã hết sạch.

“Chưa tới giờ ăn trưa, nhưng có mì, mì bò.”

Anh ta nghĩ một lúc rồi gật đầu. “Tào phớ ngon quá. Cho thêm bát mì nữa nhé.”

Còn phải nói sao? Tào phớ là do cậu cô mỗi sáng đi Thuần Dương quan gánh nước ở cái giếng cổ nghìn năm mà làm ra. “Có cho thêm thịt bằm không? Mì không hai đồng, mì thịt bằm ba đồng rưỡi.”

“Loại nào ngon?”

“Loại nào cũng ngon. Loại đắt thì ngon hơn.” Cô có chút hối hận, nhìn dáng vẻ ăn mặc của hắn ta đáng lẽ phải hét giá lên năm đồng.

Hắn gật đầu.

Cô gạt bỏ những phiền muộn đang vấn vít trong lòng sang bên, cho mì vào nồi rồi múc ra bát và điểm thêm gia vị.

Mì bò nhà họ Củng rất ngon, trong con hẻm Chu Tước có nhà nào mà không biết chứ? Điều quyết định chính là nước dùng, nước dùng được hầm bằng xương bò vàng óng, chỉ cần ăn mì không là cũng cảm nhận được hết vị ngon rồi, thịt bằm cũng là thịt được lấy từ thăn bò rồi bằm nhỏ, sau đó cho thêm gia vị đặc biệt.

Lúc bê ra, hắn nhìn thấy màu nước dùng trong bát đã nhướn nhướn mày. Ăn một miếng lại càng kinh ngạc, có lẽ hắn không ngờ cái tiệm nhỏ tí này mà lại có món ăn với hương vị tuyệt vời đến thế. Chẳng mấy chốc bát đã hết sạch, vẫn còn ý muốn ăn nữa.

Ăn xong hắn ta vẫn chưa chịu đi, ngước mắt nhìn cách bài trí trong quán, rồi lại quay ra nhìn dòng Thanh Thủy bên ngoài. Trần Uyển cũng chẳng thèm để ý đến hắn, chăm chú nhặt cải thìa, nghĩ về những chuyện đang vướng víu trong lòng, càng nghĩ càng xa, càng nghĩ lòng càng buồn, ngay cả người lạ mặt kia bỏ đi lúc nào cô cũng không hay biết.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 3

Trường mà Trần Uyển và cậu em họ học là trường Nhất Trung (là ngôi trường có chất lượng của thành phố) ở Tế Thành, có tỉ lệ giáo viên giỏi và tỉ lệ học sinh đậu đại học đứng đầu thành phố, và còn là ngôi trường đệ nhất rác thải.

Nhất trung nằm trong khu phố cổ, lân cận có rất nhiều khu nhà ở cho công nhân nhà máy và những con đường cũ, tố chất học sinh vàng thau lẫn lộn, trong đó có những học sinh chuyên tâm học hành để mong có thể thoát khỏi môi trường này, có người lại dành thời gian đi tìm công việc, cũng có người xem việc học đơn thuần như một thú vui.

Thành tích học tập của Trần Uyển trước đây rất tốt, hoàn toàn có thể vào trường Phụ Trung (Là ngôi trường chất lượng, thi vào được Phụ trung là có thể lên thẳng đại học) , đáng tiếc là hơn hai năm trước gia đình xảy ra biến cố lớn, thành tích học tập của cô đang cao ngất ngưởng bỗng tụt dốc đến mức thấp nhất. Sau khi mai táng cha xong, căn cứ vào thành tích học tập và hoàn cảnh gia đình cậu, cô chỉ có thể vào học trường Nhất trung.

Bà con thân thích bên cha tránh cô như tránh quỷ, những tình cảm thân thiết trước đây dường như chỉ là ảo tưởng. Người đi trà lạnh, mọi người đùn đẩy, mười sáu tuổi cô đã hiểu được đạo lý thâm sâu trong đó.

Nhưng cậu thì ngược lại, rất nhiều năm cậu không qua lại với gia đình lại nhận nuôi cô.

Trước đây có nghe mẹ cô nói, cậu bất đồng với cha. Cậu cho rằng cha là người có học thức nhưng lại không có sự thanh cao của người học thức, quá vì danh lợi. Cha cô mới bốn mươi tuổi đã là cán bộ cấp Cục thành phố, bình thường trong nhà người ra người vào nườm nượp, cậu không muốn mang tiếng là hạng thấy người sang bắt quàng làm họ, nên sau khi mẹ bị bệnh qua đời thì cậu cũng ít lui tới nhà cô.

Cô nhớ cái ngày được xem là bước ngoặt cuộc đời, chú Lưu – quản lý khu dân cư – đến nhà cô. Chú Lưu có thói quen tươi cười khi gặp ai đó, người mập mạp, ngũ quan trên gương mặt tròn hài hoà, nhìn rất giống phật Di Lặc. Chú thường mang đồ đến nhà Trần Uyển, cô đã ăn không biết bao nhiêu là cua hồ Dương Trừng mà chú mang tới. Hôm đó chú cười thân mật hơn bình thường, vừa bước vào nhà ánh mắt đã đảo khắp nơi, sau đó hỏi cô: “Tiểu Uyển, trong nhà sao chẳng có ai vậy?”.

Lúc đó cô đã vô cùng hoảng sợ, ngồi co ro trong góc, mắt mở to. Ngay cả chuyện hậu sự của cha cũng do đơn vị cha phụ trách, bà con thân thích bên cha chỉ đến một lượt, thăm hỏi an ủi cô vài câu tượng trưng, sau đó ai cũng cuống cuồng rời đi. Họ sợ bị nhiễm độc khí trong nhà cô, cũng có thể sợ đứa bé mồ côi là cô sẽ bám lấy họ. Làm gì có người lớn nào ở nhà nữa?

“Tiểu Uyển, cháu an tâm, có khó khăn gì cháu cứ nói ra, tổ chức sẽ giúp cháu giải quyết”, chú Lưu cười híp mắt, “Nhưng việc phân phối phòng ở trong cục rất khó khăn, còn rất nhiều người đang phải sống ở thuộc khu cũ trước đây. Ý kiến của tổ chức là…”, ông đắn đo một chút rồi nói tiếp, “Cục đã họp bàn, mặc dù cha cháu phạm tội gây nguy ngại đến Đảng và nhân dân, nhưng cháu vẫn còn là một đứa trẻ. Các chú nghĩ kỹ rồi, cháu xem có thể chuyển đến ở thuộc khu cũ trước đây được không? Cục sẽ chu cấp tiền sinh hoạt phí cho cháu đến năm cháu mười tám tuổi. Nhưng căn nhà này thì…”, ông ta xoa tay nhìn xung quanh, “Cần ưu tiên giải quyết cho đồng chí khác đang gặp khó khăn trong cục”.

Trần Uyển càng thêm hốt hoảng, cũng hiểu là mình đang bị đuổi. Cô cúi đầu, không để cho chú Lưu nhìn thấy những giọt nước mắt trong mắt cô.

“Ông là ai?”

Cô ngước đầu lên, nhìn người vừa nói đang bước vào cửa. Bỗng chốc cảm thấy gương mặt ấy rất quen, sau đó mới nhận ra, đó là cậu. Tim cô ấm dần lên, sống mũi cay cay, suýt nữa bật khóc.

“Tôi là quản lý khu dân cư, họ Lưu.”

“Tôi là Củng Tự Cường, cậu của Tiểu Uyên.”

Chú Lưu thở phào, cuối cùng cũng xuất hiện một người lớn. Đuổi một đứa trẻ ra khỏi nhà thực sự không phải là cách giải quyết tốt, cũng không nhẫn tâm, dù sao thì vẫn còn tình cảm trước kia qua lại với cha Trần Uyển. Ông ta vội nói rõ ý vừa rồi, cậu gật đầu nói có thể hiểu, đồng ý vài ngày nữa sẽ chuyển đi.

Như vậy, Trần Uyển dọn đến nhà cậu, cũng là căn nhà mà mẹ cô đã sống trước khi bà đi lấy chồng.

Cuộc sống hơn hai năm qua của cô và những tháng ngày trước đây khác một trời một vực, nhưng sự khốn khó về mặt vật chất và công việc nhà nặng nhọc lại có một tác dụng trị liệu đặc biệt. Cô tranh làm việc nhà, cũng thích được vùi đầu vào bếp như cậu để pha chế nguyên liệu nấu một nồi nước dùng, một bàn tiệc, thỉnh thoảng được lo lắng về công việc kinh doanh lúc tốt lúc xấu, tính kế sinh nhai trong tương lai, nhưng tất cả những điều này đã để lại trong lòng cô nhiều cảm xúc mãnh liệt, cô không phải là đứa trẻ đáng thương, bất lực, cô cũng có thể vì gia đình mới này mà làm được chút chuyện.

Cô đã mất nửa năm để hoà nhập vào cuộc sống mới, trong ánh mắt đã dần lấy lại ánh sáng niềm tin. Cô bước vào học năm nhất trường Nhất trung, thành tích thi giữa kỳ của cô khiến thầy cô phải kinh ngạc, nhưng mối quan hệ xã hội phức tạp ngoài nhà trường của cô lại đã khiến nhiều thầy cô đau đầu.

Bởi vì Phương Tồn Chính.

Một vài thầy cô công tác lâu năm trong trường Nhất trung có ấn tượng sâu sắc với anh em nhà họ Phương. Người anh cả Phương Thủ Chính nhiều năm trước tại Tế Thành có tiếng là trùm côn đồ, ngay những ngày đầu đã câu kết với đám thanh niên ngoài xã hội đen đi vào trường thiết lập những quy tắc không coi ai ra gì. Phương Thủ Chính ngộ sát người bị tống vào ngục, đàn em và địa bàn lại được người em Phương Tồn Chính tiếp quản. Phương Tồn Chính khi còn học thì khá quy củ, nhưng những biến đổi sau khi bỏ học khiến giáo viên chủ nhiệm cũng phải lắc đầu. Nếu như người anh thủ đoạn không lường thì đứa em lại ngông nghênh càn quấy. Hai anh em nhà họ Phương ở Tế Thành, đặc biệt là thế lực ở phía tây thành phố không những không hề suy giảm, mà ngày càng mạnh mẽ.

Trong mắt thầy cô, thành tích học tập của Trần Uyển tốt, tính cách nghiêm túc, nghĩ thế nào cũng thấy không giống người con gái đang có liên quan tới người em côn đồ họ Phương ấy. Nhưng dẫu sự thực có như thế, từ lúc cô học năm đầu phổ thông, tên Phương Tồn Chính đã phát ngôn là Trần Uyển chính là người của mình, mấy tên ôn dịch vô lại trong và ngoài trường ai mà ăn hiếp cô nghĩa là chính thức gây chiến với anh ta.

Trần Uyển tan học thu dọn đồ đạc rồi bước xuống lầu đến các lớp Mười một, Mười hai, có mấy tên bị đánh còn ở trong phòng học, vừa thấy cô liền vội cúi đầu không dám nhìn, xách cặp chuồn ra phía cửa sau. Có một tên còn vội vội vàng vàng, chân tay hấp tấp va phải mấy cái bàn. Trần Uyển cười nhạt, là do chúng tự chuốt lấy thôi. Sau đó quay sang hỏi một người bạn xem Củng Tiểu Vũ đi đâu. Thì ra Tiểu Vũ cũng sợ bị liên can đến bà chị mà tính kế chuồn là thượng sách rồi.

Trường Nhất trung chỉ cách con hẻm Chu Tước hai trạm xe, nếu buổi tối trong nhà không có khách đặt tiệc thì cô thường đi bộ về, hôm nay phải tiêu một đồng để ngồi xe bus. Trên xe có mấy bạn gái cùng trường, có một cô sợ sệt đứng dậy nhường chỗ ngồi cho cô, cô cười, rồi lắc đầu đi ra phía sau. Bên cạnh cánh cửa phía sau có một cặp đang kề vai bá cổ cũng là học sinh trường Nhất trung, gương mặt cô gái loè loẹt son phấn, còn tên nam sinh vừa thấy cô đi tới liền khom lưng chào: “Chị dâu”.

Hai năm trước mà nghe cách xưng hô này thì cô đã lập tức đỏ mặt, bụng chửi thầm tên Phương Tồn Chính đến tuyệt tử tuyệt tôn. Nhưng bây giờ người mệt mỏi, sau nhiều lần phản đối Phương Tồn Chính nhưng không hiệu quả, cô đành vờ như cậu nam sinh đó đang chào hỏi người khác.

Trần Uyển xuống xe, cô không về thẳng nhà mà đi tới Thuần Dương quan trong hẻm Chu Tước. Đang là cuối thu, trong quan, nhụy hoa hoè rơi đầy mặt đất, gió thổi tới khiến ống quần dính vài bông hoa trắng. Lách qua cánh cửa bên tới sân sau của Thuần Dưỡng quan, có một nửa là “văn phòng” của Phương Tồn Chính.

Phương Tồn Chính tuổi không lớn lắm, nhưng khá mê tín, có quyết định trọng đại nào thì đầu tiên cũng phải tới bái lạy Quan Nhị Ca. Trần Uyển luôn cười nhạo rằng Phương Tồn Chính xem quá nhiều phim Hồng Kông nên bị ảnh hưởng, anh ta cũng không tức giận, còn nghiêm túc nói với cô là từ cổ chí kim trên giang hồ đều thờ Quan Công, rồi liến thoắng kể lại lịch sử từ khi tổ chức Hồng Môn[3] xuất hiện. Đàn em của anh ta nghe mà ngưỡng mộ, ai cũng hồi tưởng lại thời gian đó, hận một nỗi không được sinh ra ở thời buổi loạn lạc để góp sức dệt nên thế giới gấm nhung. Cô đứng bên mà cảm thấy trên trán mình như có vô số đàn quạ bay qua.

[3] Hồng Môn: là một tổ chức bí mật của Trung Quốc, bắt đầu từ thời cuối Minh đầu Thanh. Hiện có rất nhiều truyền thuyết nói về khởi nguyên của Hồng Môn.

Phương Tồn Chính luôn cho rằng Thuần Dương quan có linh khí, đã bảo vệ bà con hẻm Chu Tước hơn trăm năm qua, cho nên “văn phòng” của anh ta đặt ở đây cũng không có gì lạ. Nhưng việc thờ phụng ở Thuần Dương quan không tốt, hai người trông nom Thuần Dương quan hằng tháng luôn vui vẻ đến chỗ Phương Tồn Chính thu phí quản lý nhưng chẳng ai quan tâm xem anh ta thuê một nửa sân làm cái gì.

Trần Uyển vừa đi vào sân sau thì nghe thấy tiếng người đàn ông hô lớn, sau đó là tiếng thượng cẳng chân hạ cẳng tay. Cô đẩy cánh cửa sơn màu đỏ, mấy tên đứng bên cửa nhìn thấy cô đều nở nụ cười. Lục Chỉ là người biết chuyện, bê chiếc ghế đến: “Chị dâu, hiếm khi đến nhà. Khách quý, khách quý!”. Phương Tồn Chính giữ bao cát treo trước mặt lại, khuôn mặt đầm đìa mồ hôi, nở nụ cười tươi rói như hoa hướng dương.

Mấy tên đàn em hiểu chuyện, Phương Tồn Chính chưa lên tiếng đã lập tức nối đuôi nhau đi ra, còn không quên quay đầu lại nháy mắt với anh ta. Phương Tồn Chính mặc cho Trần Uyển đang làm mặt lạnh, cười nói: “Lấy giúp cái khăn”.

“Tự đi mà lấy.”

“Chẳng phải tôi đang đeo găng sao?”, anh ta cười nói nịnh bợ, còn làm bộ dạng giơ hai tay lên đầu hàng cho cô thấy.

Trần Uyển “hứ” một tiếng rồi cầm cái khăn vắt trên ghế mang tới.

“Lau giúp tôi đi.” Phương Tồn Chính hơi cúi đầu xuống, chưa nói dứt lời thì vật màu trắng trước mắt đã bay vèo tới, trùm lên đầu anh ta.

“Phương Tồn Chính, tôi đã nói với anh bao nhiêu lần rồi, đừng có nhúng tay vào chuyện nhà tôi.”

“Sao thế? Tức giận quá vậy.” Anh ta kéo chiếc khăn đang che nửa gương mặt xuống, dùng răng cắn băng dán ở găng tay bên kia ra.

“Đừng giả vờ với tôi.” Trần Uyển thấy Phương Tồn Chính cười đùa cợt nhả thì càng tức giận.

Anh ta thấy cô có vẻ tức giận thực sự nên không dám trêu chọc nữa, ném hai cái găng tay ra xa, vừa lau mặt vừa ngồi xuống cái ghế sofa đã tróc lớp da. “Có chuyện gì quan trọng đâu, hà cớ gì phải tức giận như thế?” Trên bàn còn nửa bình nước cất, cũng không biết là để đó bao lâu rồi. Anh ta uống một ngụm rồi cảm thấy không hợp vị liền nhổ hết ra. “Việc này tôi cũng không biết, lúc trở về mới nghe nói. Nhưng thằng Lục Chỉ nhìn thấy có người bắt nạt Tiểu Vũ, ra tay giúp đỡ thì có gì là không phải?”

“Tiểu Vũ là em tôi, không cần anh quan tâm.”

“Em trai em cũng có nghĩa là em trai tôi.” Phương Tồn Chính nghển cổ, thấy hai gò má cô đỏ lên vì giận, trong mắt như có hai tia căm hận đang vù vù phóng thẳng lên người mình, anh ta cảm thấy sự bướng bỉnh có một vẻ đẹp kỳ lạ, bất giác ngẩn ngơ nhìn. Lấy lại tinh thần, anh ta lấy lại sắc mặt rồi nói: “Tôi cũng nể mặt cậu em, nếu như không có cậu và mợ em nói giúp thì tôi và anh trai đã bị mẹ quăng xuống dòng Thanh Thủy rồi”.

Phương Tồn Chính mồ côi cha từ nhỏ, mẹ anh goá bụa nuôi nấng hai đứa con thơ dại trông thật đáng thương, trước đây đúng là cậu có giúp đỡ gia đình họ nhưng cũng không đến mức khoa trương như Phương Tồn Chính nói. Lần nào anh ta cũng dày mặt dùng chiêu bài này để tham gia vào cuộc sống của cô, mà cô chỉ có thể cắn răng chịu đựng, không có cách nào khác.

“Tóm lại là không khiến anh quan tâm!”, cô vội đáp. Hôm nay Tiểu Vũ và bạn cùng lớp chỉ có chút chuyện cãi vã, con trai nóng nảy chỉ cần có một lời bất hoà rồi dẫn đến gây gổ đánh lộn cũng là chuyện hết sức bình thường, nào ngờ bị người của Phương Tồn Chính nhìn thấy, thế là đàn em của anh ta lao vào giúp Tiểu Vũ một cách quá mức, nếu như vì chuyện nhỏ mà gây thành đại sự thì cô phải ăn nói với cậu mợ làm sao chứ?

“Không cần tôi quan tâm? Tôi không quan tâm thì em sớm đã bị lôi vào con hẻm phía sau…”, Phương Tồn Chính lạnh lung “hừ” một tiếng, rồi không nói nữa.

Hơn hai năm trước, Trần Uyển kết thúc giờ tự học buổi tối và một mình đi về nhà, trên đường về cô bị hai tên vô lại bám theo đến tận đường Chu Tước, trong ánh trăng lờ mờ, chúng kéo cô ra con hẻm phía sau, con hẻm này vô cùng hẻo lánh, chỉ nghe thấy tiếng chó sủa xung quanh và tiếng kêu cứu của cô, lần đó nếu không có anh ta thì cô có lẽ đã… Cô vốn không hiểu, trong hoàn cảnh ấy, làm một nữ sinh xinh đẹp là lỗi lầm lớn, mà cô thì quá đẹp, quá hấp dẫn người khác. Phương Tồn Chính nói rằng không hy vọng chuyện như thế xảy ra lần thứ hai, còn cô hoàn toàn không đếm xỉa tới anh ta, thậm chí còn chỉ trích anh ta đã can thiệp vào cuộc sống của cô.

“Đừng nhắc đến chuyện đó nữa, sau này tôi ít nhúng tay vào chuyện gia đình em là được chứ gì?” Phương Tồn Chính biết cô không coi mình ra gì, khinh thường mình không có văn hoá, nhưng anh ta không hề tức giận với cô. “Đến nhà tôi ăn cơm nhé? Mẹ tôi nhắc đến em mấy ngày nay rồi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 4

Ăn cơm tối xong, Trần Uyển về nhà, cậu đang đứng bên bếp lò nấu ăn, lửa trong khoang lò cháy mạnh, gương mặt cậu bị ánh lửa phản chiếu cũng trở nên ửng đỏ. Những ngày thời tiết lạnh, việc buôn bán không tốt lắm, họ có thể làm trễ giờ hơn một chút để cố gắng kiếm thêm thu nhập, cô sắn tay áo lên, đứng một bên xem xét để sáng mai đi mua thêm nguyên liệu làm bữa sáng.

“Ở trường Tiểu Vũ không xảy ra chuyện gì chứ?”, cậu hỏi.

Trần Uyển hồi hộp, tim đánh thình thịch, rửa sạch tay rồi cho xương bò vào nồi nước sôi, khiến mấy giọt nước bắn lên tay. Cô cố chịu đau, không lên tiếng.

“Lúc về trên mặt nó có mấy vết trầy xước, hỏi thì nó nói bị ngã trong giờ Thể dục.”

“Buổi chiều lớp nó có giờ Thể dục, nhưng lúc tan học con đi tìm Phương Tồn Chính, không đi cùng đường với Tiểu Vũ, cũng chưa gặp nó”, cô cố làm ra vẻ thản nhiên nói. Cậu rất nghiêm khắc trong việc dạy con, nếu để cậu biết chuyện Tiểu Vũ đánh nhau ở trường thì e rằng không tránh khỏi một trận đòn.

Cậu quay lại nghiêm khắc nhìn cô: “Lục Chỉ nói với cậu là tối nay con qua nhà Phương gia ăn cơm. Tiểu Uyển, cậu nhắc lại một lần nữa, không nên quá gần gũi với bọn họ”.

“Con biết rồi, vì con có chút việc đi tìm Phương Tồn Chính. Anh ta nói thím Phương nhắc lâu rồi không gặp con nên cứ một mực kéo con tới nhà.” Tên Tiểu Vũ chết tiệt, cứ đợi mà xem chút nữa chị xử lý em như thế nào.

“Thật ra em thấy Tồn Chính không phải người xấu, tính cách thật thà, hiếu thuận với bậc trưởng bối, nghĩa khí với anh em, tại sao anh luôn có thành kiến với nó vậy?”, mợ bưng cái mâm không đến nháy mắt với Trần Uyển, nói an ủi cô.

“Đúng là đàn bà”, cậu nghiêm mặt, “Mấy người nhà họ mấy ai có kết quả tốt đẹp đâu? Em đừng để con cái mình hư hỏng theo”.

“Nói ai học những điều không tốt thì có thể, nói Tiểu Uyển nhà ta như thế thì sẽ chẳng ai tin”, mợ vẫn đứng bên cạnh cô. “Ngoài kia vẫn còn vài khách, có lẽ họ cũng ăn xong rồi, chắc là có thể thu dọn được rồi đó. Tiểu Uyển đi làm bài tập đi, ở đây để mợ lo liệu.”

Cậu chẳng muốn tranh luận với mợ nữa, quay đầu tiếp tục nấu ăn.

Quả nhiên trên mặt Tiểu Vũ có mấy vết trầy xước, thái dương bên phải còn có một vết bầm lớn. “Bôi thuốc chưa?”, cô hỏi.

“Rồi”, thằng nhóc không dám nhìn cô.

Trần Uyển cũng không hỏi nhiều, vẻ mặt lạnh lùng, cô mở cặp ra rồi ngồi xuống một đầu khác của bàn ăn. Củng Tiểu Vũ thấy sắc mặt cô lạnh lùng, trong lòng sợ hãi, nó thà để cha đánh một trận chứ không muốn nhìn vẻ mặt lạnh lùng của chị. Trong lòng nó lúc thì tự an ủi rằng mình có lý, chẳng có gì mà phải hoảng lên cả; lúc lại trách bọn Lục Chỉ đến làm mọi chuyện rùm beng lên; thỉnh thoảng lại ngẩng đầu thăm dò nét mặt của chị. Một tiếng đồng hồ trôi qua mà bài tập chẳng làm được bao nhiêu.

Vì tiết kiệm điện nên buổi tối cả nhà đều ngồi ở gian chính. Mợ thu dọn xong hàng quán, đun lại hai bát bánh trôi rồi bưng vào làm bữa ăn đêm cho hai chị em. Sau đó, mợ đi về phía đối diện mở tivi, tay đan áo len. Cả nhà tất bật suốt ngày cũng phải có hai tiếng để giải trí chứ, Trần Uyển nghe thấy trong tivi chiếu đoạn đối thoại khi vua Khang Hy cải trang đi vi hành, nghe thấy tiếng ngáy ngủ của cậu, tiếng Tiểu Vũ ngồi đối diện ăn bánh trôi nóng hổi, tiếng lật giở sách, bên ngoài là tiếng gió thu quét qua cây hạnh già dường như làm rơi rụng vài chiếc lá vàng. Cô ngồi mím môi nhìn vào quyển sách trước mặt, cảm giác ấm áp, mãn nguyện trong hai năm qua không biết đã bao lần thao thức trong cô, đối với việc chưa hiểu chuyện của Tiểu Vũ, cô cũng không tức giận như trước kia nữa.

“Chị, chị làm xong bài chưa? Vẫn còn giận à?” Giữa hai cái giường chỉ có tấm ván ngăn cách, nên giọng nói của Tiểu Vũ trong đêm nghe rất rõ. Cô trở mình không muốn để ý đến nó.

“Không phải là chuyện đánh nhau chứ? Có gì to tát đâu?”, nó lẩm bẩm.

“Học sinh như em đánh nhau là chuyện rất bình thường sao?” Trần Uyển vốn không định đôi co, thấy nó làm sai mà không chịu nhận lỗi, cô không kiềm chế được, lại tức giận đến mức trở mình liên tục, nếu không phải có tấm gỗ ngăn cách thì chắc cô đã đấm cho nó một cái. “Em nghĩ em giống bọn Hầu Tử, Lục Chỉ đó sao, ngày ngày đánh nhau để kiếm ăn hả? Nói em bao nhiêu lần rồi, không được giao du với bọn đó. Em cảm thấy bọn nó rất ngang ngược, rất uy phong, nhưng ai biết rằng ngày nào chúng phải ăn cơm tù chứ?”

Tiểu Vũ ở cái tuổi này quả thật còn có chút sùng bái anh hùng, bị chị mắng mấy câu liền cảm thấy oan ức không chịu được: “Ai bảo mấy thằng đó nói xấu sau lưng, nói rằng chị với anh Chính thế này thế nọ”.

Trần Uyển nghe nó nói thế thì không tiếp lời, ngồi dậy trên giường mới phát hiện gió lùa qua cửa sổ làm bờ vai mát lạnh. Cô biết những lời đồn đại trong trường, không chỉ học sinh, mà ngay cả giáo viên cũng không ít lần nói cười sau lưng cô. Cô đã sớm quen rồi, Tiểu Vũ tuổi nhỏ, tính khí nóng nảy, không nhẫn nhịn được cũng là chuyện khó tránh khỏi. Nghĩ vậy trong lòng cũng đã thoải mái hơn đôi chút, mới cảm thấy ngữ khí vừa rồi của mình đúng hơi là nghiêm khắc, cô nói: “Miệng họ nằm ngay trên mặt họ, họ muốn nói gì thì nói, em quan tâm nhiều vậy làm gì? Sau này có nghe thấy thì cũng coi như gió thu thổi qua tai là được. Đừng đánh nhau với người ta, chỉ có em là chịu thiệt thôi”.

“Vâng”, Tiểu Vũ trả lời, cũng chẳng biết là nó có nghe lời hay không, một lúc sau lại hỏi: “Chị, sao mọi người lại khinh thường anh Chính, cứ nói anh ấy hư hỏng, anh ấy đâu có hư hỏng như thế? Em chưa bao giờ nhìn thấy cảnh anh ấy làm những việc táng tận lương tâm”.

Phương Tồn Chính không phải hạng người táng tận lương tâm, mà là… Trần Uyển nằm trở lại giường, bàn tay nắm một góc gối bất giác siết chặt lại. “Phương Tồn Chính và chúng ta không đi cùng đường, cậu đã nuôi nấng em lớn thế này rồi, không muốn em đi đến bờ vực. Phương Tồn Chính chưa xảy ra chuyện gì là do hắn thông minh và may mắn hơn anh trai hắn. Không phải ai cũng có vận may như thế đâu.”

Vận may của Phương Tồn Chính thật sự rất tốt, nhưng có thể kiếm được miếng cơm manh áo như thế còn là vì anh ta rất thông minh.

Lúc anh trai bước vào con đường này thì anh ta còn nhỏ, trước đây đám người đi theo Phương Thủ Chính ngoài một số tên nguyện trung thành theo anh anh ta đến chết ra, mấy tên khác là do muốn nhờ hơi anh ta để tạo dựng chút tên tuổi mà tự nguyện gia nhập. Không cần nói đến chuyện gì khác, Phương Thủ Chính đã thu tiền bảo kê các phòng tắm trong vòng mấy năm, sau khi anh ta đi vào thu tiền thì những ông chủ tiệm uốn tóc dọc con đường đều không còn bộ dạng hoạt bát như lúc trước nữa, mà rất có chút phong vị của sự trông ngóng.

Phương Tồn Chính lúc nhỏ rất được anh yêu quý, Phương Thủ Chính không muốn để em mình dính dáng đến mấy chuyện bát nháo kia, nghĩa là không để em trai tiếp tục đi vào con đường này. Có lúc anh trai Phương Tồn Chính uống say, bảo anh ta ráng lo học hành, tương lai nhà họ Phương cũng phải có một người học đại học. Nhưng khi anh trai vào tù, để lại một đám đàn em, anh ta vốn không thích học hành, nếu học tiếp thì cũng chẳng có hy vọng gì. Vấn đề quan trọng là gia đình anh ta không gánh vác nổi, phải lo cơm ăn, lo học phí, tất cả có thể chỉ dựa vào số tiền lương ít ỏi bốn, năm trăm đồng của mẹ thôi sao?

Anh trai Phương Tồn Chính là người rất phóng khoáng, có tiền nhiều là phân phát đủ cho đàn em, có lúc chuyện giang hồ khẩn cấp thì ngay cả đồ trong nhà cũng bị vơ vét để mang cho đối phương. Cho nên lăn lộn bao nhiêu năm, chỉ cần trên đường nhắc tới tên Phương lão đại là mọi người đều đưa ngón tay cái lên thay cho lời nói “trượng nghĩa”. Cái giá của trượng nghĩa chính là Phương Tồn Chính đã bất chấp mọi khó khăn để tiếp quản những thứ mà anh trai để lại. Phải quan tâm đến đám huynh đệ đã theo anh trai mình mấy năm, phải nuôi dưỡng mẹ, phải nuôi sống bản thân. Điều quan trọng nhất là, Phương Tồn Chính không cam tâm học hết lớp Mười hai nhưng thi rớt đại học rồi vào công xưởng làm công nhân, lặp lại con đường của cha anh ta, cuối cùng bị thương trong nhà máy mà ngay cả tiền trị bệnh cũng không được cấp đủ, chỉ có thể nằm trên giường đợi chết.

Mặc dù Phương Tồn Chính không trực tiếp tham gia vào việc của anh trai, nhưng năm rộng tháng dài, cuối cùng cũng có thể nhìn thấy đường đi. Tất cả không nằm ngoài hai từ “minh”, “ám”. “Ám” nghĩa là không trừ thủ đoạn nào, đối phương chặt của bạn một cánh tay, bạn phải đòi lại một mạng; quan trọng là chữ “minh”, nghĩa là bạn phải làm như thế nào để khiến mọi người trên đường biết những gì bạn làm nhưng không thể tìm ra chứng cứ, đây mới là cảnh giới cao nhất.

Cho nên lúc phát hiện mấy tên đàn em rục rịch ngóc đầu định “lật đổ ngôi vị” của mình, Phương Tồn Chính cũng không lo lắng. Anh ta chỉ sai người theo dõi tên ghê gớm nhất trong số đó là Quan Bàn Tử, theo dõi hơn nửa tháng, khi biết Quan Bàn Tử và em vợ hắn có quan hệ mèo mả gà đồng, anh ta chỉ cười mấy tiếng. Mấy ngày sau đó, em đồng hao của Quan Bàn Tử nửa đêm về bắt quả tang, liền chạy vào bếp vớ lấy cây dao nhưng chưa kịp hành động thì ngoài cửa bỗng xuất hiện một nhóm người giống như hung thần ác sát, trên tay đều cầm những ống tuýp sắt nhắm thẳng vào chân Quan Bàn Tử mà nện. Quan Bàn Tử thét lên một tiếng, đến khi bị cơn đau nữa làm cho tỉnh dậy mới phát hiện mình đang trần truồng nằm ở cửa bệnh viện tỉnh, đùi bị gãy, đưa tay sờ vào chỗ máu chảy thì thấy mất một bên tinh hoàn.

Em đồng hao của Quan Bàn Tử không biết giải thích thế nào, người không phải là do anh ta kêu đến, ngay cả bản thân anh ta lúc đó cũng sợ đến mức choáng váng đầu óc. Đến khi Quan Bàn Tử hiểu ra bản thân xui xẻo thì đàn em dưới anh ta đã bỏ đi quá nửa, con người cũng đã tàn tật rồi, còn làm ầm ĩ lên làm gì.

Những chuyện này Phương Tồn Chính không nói, mà tự nhiên có người giúp anh ta thêm mắm thêm muối truyền ra ngoài, những tên nghe lời đồn đại đều len lén sờ xuống đũng quần đã toát mồ hôi lạnh của mình. Khi địa bàn đã ổn định, anh ta lại suy nghĩ về cách mà anh trai mình trước đi thu tiền bảo kê, cách đó chẳng kiếm được là bao, vì thế khi kiếm được chút tiền, anh liền mở quán bar ngay cửa trước. Quán bar bán rượu giả là quy ước ngành nghề, nhưng anh ta không chỉ bán rượu giả mà còn “thịt cừu”. “Thịt cừu” chính là hễ thấy người giàu có ở vùng khác hoặc là người bản địa nhu nhược đến bar uống rượu thì gọi mấy cô em đến cho họ vui vẻ thoải mái đến khi tính hoá đơn thì đội giá lên thật cao, khiến họ phải lôi hết tiền ra trả thì mới cho về.

Có người bị “chặt chém” sau khi ra khỏi quán bar liền báo cảnh sát, nhưng Phương Tồn Chính không sợ, trong quán có hai bảng giá rượu riền, anh ta cứ căn cứ vào bảng giá cao hơn mà nói, huống hồ anh ta còn chăm chỉ đi “hiếu kính” đội cảnh sát khu đó.

Ở xã hội này, ranh giới giữa con người với con người có một quy tắc chìm, chỉ cần không đánh nhau bằng binh khí, không dùng thủ đoạn kinh doanh làm cho đối phương đoạn tử tuyệt tôn, chỉ cần giữ được vẻ hoà bình ổn định bề ngoài, thì phần lớn thời gian những viên cảnh sát chỉ mắt nhắm mắt mở đối với bọn anh ta, thậm chí có những thời điểm đặc biệt còn phải dựa vào họ để tìm ra manh mối phá án.

Mấy năm nay, Phương Tồn Chính kiếm được nhiều tiền đến mức hầu bao căng tròn, ngay cả đám đàn em Hầu Tử, Lục Chỉ, Điên Tam cũng được ăn uống đẫy rồi trở nên phương phi. Nhưng anh ta vẫn chưa hài lòng, gần đây lại đi phương Nam một chuyến, tiêu hơn một triệu tệ tiết kiệm để mua máy móc về. Bọn Hầu Tử đều choáng váng, không biết đại ca đang phát bệnh gì. Khi máy móc được lắp ráp trong nhà máy ở trấn Thành Quan đâu ra đấy, tất cả mọi người lập tức tròn mắt há miệng ngạc nhiên.

Hầu Tử hai năm trước cũng từng đi đến phương Nam tìm đĩa “đen” về bán nên biết giá cả thị trường. Đĩa lậu trên thị trường bán ba đồng một đĩa, bây giờ mới biết giá đĩa thành phẩm chỉ có năm hào, tính khấu hao mua đĩa gốc và thuê nhân công cùng lắm cũng chỉ đến một đồng. Máy vừa hoạt động đã đẻ ra bao nhiêu bạc sáng loáng. Hắn cười hể hả để lộ những chiếc răng vàng đầy miệng, mắt nhìn thẳng nhưng nói không ra tiếng.

Lúc này Phương Tồn Chính mới cười híp mắt nói với bọn đàn em: “Số tiền bảo kê thu được thì giao cho đàn em của các chú, chúng ta phải kiếm món lớn hơn”.

Gương mặt anh ta cười nhưng trong lòng lại là cảm giác trống rỗng khó tả. Tiền thì đã kiếm được rồi, nhưng đã bước chân vào con đường này thì càng đi càng lún sâu, e rằng Trần Uyển sẽ ngày càng coi khinh anh ta.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 5

Từ khi thành phố ban hành điều lệ nghiêm cấm đốt pháo ném và pháo hoa trong nội thành, thì Tết xuân ở Tế Thành chẳng có không khí gì cả. May mà hẻm Chu Tước còn lưu giữ được tập tục có từ hàng trăm năm nay – Hội làng – nên con hẻm này cũng là nơi náo nhiệt. Có người bán kẹo hạ giá, có kẻ bán lịch treo tường in hình tranh Tết, kẻ thì bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của phương Nam và bản địa, thậm chí còn có kẻ lén lút bán pháo hoa ở chỗ quẹo của con hẻm… Sự phồn vinh hưng thịnh của con hẻm Chu Tước mà cả năm khó có được lại ở trong mấy ngày nay.

Trần Uyển bận túi bụi đến mức thở không ra hơi, những người học cuối cấp như cô chỉ được nghỉ đông nửa tháng, điều này làm người ta nghĩ rằng những học sinh của Nhất trung vốn không có nhân tố mang tính tích cực gì gì đó, vì mấy trường trung học trọng điểm trong thành phố chỉ được nghỉ ngày Ba mươi và mùng Một, mùng Hai tết. Từ lúc được nghỉ là cô bận túi bụi, bảy ngày Hội làng, con hẻm Chu Tước người ra vào nườm nượp, thực khách rất nhiều. Từ sáng sớm tinh mơ đến tối muộn, ngay cả thời gian ngồi xuống cũng không có. Mặc dù thời gian hai năm đến ở nhà cậu đã từng trải qua những việc vô cùng bận rộn thế này, nhưng chân cô vẫn như bị phù nề, ngay cả đôi giày đi bình thường cũng chỉ có thể kéo lê đi.

Mợ nhìn mà thấy đau lòng, bảo cô ra đằng sau nghỉ ngơi. Cô đâu có nhẫn tâm thế được? Tiểu Vũ thì mù tịt về chuyện bếp núc, ở ngoài thu tiền, tính tiền còn có lúc tính sai nữa là, nếu chỉ để cậu mợ lo liệu thôi thì có lẽ việc buôn bán sẽ hao hụt không ít, hơn nữa cả năm trời cũng chỉ mệt nhọc mấy ngày này thôi, cô cắn răng mà chịu đựng.

Buổi tối, lúc Phương Tồn Chính đến thì Trần Uyển đang ngồi xổm trong sân rửa đống bát đĩa bẩn. Tiết trời Đông chí, nước như muốn đóng băng, hai tay Trần Uyển đỏ lên như hai móng heo kho, sớm đã tê dại rồi.

Phương Tồn Chính liếc mắt nhìn đôi tay như móng heo kho của cô, rồi ngồi thụp xuống.

“Làm cái gì đấy?”, cô giật cái đĩa trong tay anh ta lại, vẫn chưa khỏi cảm, lời nói còn mang đặc âm mũi.

“Rửa bát”, Phương Tồn Chính cầm chiếc bát khác thả vào nước, nói như lẽ đương nhiên.

“Anh đừng có làm phiền tôi nữa, anh mà làm vỡ bát thì tôi lại phải quét dọn”, cô dùng khuỷu tay đẩy anh ta, “Tết nhất không ở nhà giúp mẹ anh chuẩn bị đồ tết sao?”.

“Thì đến tìm em cùng đi nè. Mẹ tôi thích ăn cái gì, em còn rõ hơn tôi mà.”

“Tôi không rảnh.” Cô thấy anh ta cọ cọ cái bát, không an tâm nên cầm lấy kiểm tra, quả nhiên các ngón tay liền nhơm nhớp mỡ, trên bát vẫn dính hạt cơm. “Đi đi đi, không có việc gì thì tự đi mà đi tìm niềm vui đi, anh rửa cũng chẳng khác gì lúc chưa rửa, hại tôi phải rửa lại toàn bộ đây này.”

“Xới cơm vào rồi thì ai mà phát hiện ra chứ?”, anh ta cười ha ha, nhưng đổi lại là ánh mắt khinh khỉnh của cô.

“Ồ, Tồn Chính đến khi nào vậy?”, mợ lại bê ra một chồng chén đĩa nữa, chân không dừng bước, vừa nói vừa đi vào bếp lấy đồ ăn, “Vừa rồi khách đông quá nên không để ý. Hôm nay bận bịu, không chào hỏi cháu được, đừng trách nhé?”.

“Thím à, đã thân quen như thế rồi mà khách sáo.” Phương Tồn Chính thấy cậu Trần Uyển cùng đi ra với mợ thì đứng thẳng người dậy, chùi bàn tay ướt vào đùi, sau đó lấy thuốc lá cung kính mời Củng Tự Cường: “Chú Củng, năm mới vui vẻ”.

Trần Uyển thẳng thắn nói: “Anh biết lễ phép từ lúc nào vậy?”.

Phương Tồn Chính thấy mặt bỗng nóng ran, may là trời tối nên mọi người không nhận ra, thấy cậu Trần Uyển cầm lấy điếu thuốc, trong lòng anh ta mới nhẹ nhõm.

“Tôi vừa nghe cậu nói tìm Tiểu Uyển đến làm giúp đồ tết hả?”, có lẽ do niềm vui năm mới nên thái độ của Củng Tự Cường không nghiêm khắc như những ngày thường, thậm chí còn nở nụ cười vui vẻ.

“Vâng, năm trước bận quá, cháu không đến thăm hỏi được.” Đứng trước mặt Củng Tự Cường, Phương Tồn Chính lúc nào cũng tỏ ra kính cẩn.

“Không sao, đã qua lúc bận nhất, mấy ngày nghỉ lễ này Tiểu Uyển cũng mệt mỏi nhiều rồi. Cậu dẫn nó đi thay đổi không khí một chút, về sớm là được.”

“Mợ!”, Trần Uyển la lên, sao mà đi được đây?

“Đi đi, đi đi”, mợ đẩy cô, thằng nhỏ Tồn Chính này da hơi đen, làm việc cũng có chút ám muội, bất giác mợ cảm thấy cặp đôi trước mặt này sao mà xứng thế.

Trần Uyển thấy cậu không phản đối, cô thu dọn số bát đĩa chưa rửa đâu vào đấy rồi mới cùng Phương Tồn Chính đi ra cổng.

Phương Tồn Chính kéo Trần Uyển đi qua ngách sau để tránh con đường chính chật ních người. Đầu hẻm có chiếc Toyota việt dã màu đen đang đậu. Trần Uyển thấy anh ta rất tự nhiên mở cửa bên phải, bất giác hốt hoảng, “Anh ăn cắp xe! Anh điên rồi, sẽ bị người ta bắt đấy!”.

Giọng nói hơi lớn khiến mấy người đi đường cũng phải quay lại nhìn. Sự đắc ý của Phương Tồn Chính chưa được trỗi dậy thì hai giây sau đã bị cô hắt cho bát nước lạnh, tức giận đến nỗi tóc tai dựng ngược lên. “Tôi chỉ có số chạy xe máy thôi hả? Chiếc xe này là tôi mới mua đó!”

Trần Uyển sững sờ.

“Mau lên xe, lạnh chết đi.”

“Thật sự là xe anh mua chứ?” Trần Uyển nhìn cái ghế da và cánh cửa tự động, vẫn không thể tin được. “Mở quán bar kiếm tiền dễ vậy sao? Tôi đã nói rất nhiều lần rồi, làm những chuyện như đồ tể vậy thì không nên làm nhiều, đến ngày nào đó sẽ gặp phải phiền phức lớn đấy.”

“Tết nhất rồi, nói cái gì đó may mắn chút được không?”, Phương Tồn Chính trừng mắt nhìn cô, “Quán bar đó tôi rất ít đến, đều do Hầu Tử cai quản. Em cũng biết Hầu Tử có con mắt ghê gớm lắm mà, có cái gì lọt được mắt nó chứ? Công việc chính của tôi rất bận, chiếc xe này là do mấy tháng qua làm việc kiếm được đó”.

“Xì”, cô không thèm để ý, “Việc kinh doanh kiếm tiền ấy chắc chắn không phải là con đường chân chính”.

Phương Tồn Chính im lặng, một lúc sau mới nói: “Con đường chân chính à? Giống như cậu em, một ngày hai mươi bốn giờ đều tất bật, chỉ có năm, sáu tiếng để ngủ, cuối tháng tính toán tiền ăn uống gì đó thấy chẳng dư được đồng nào sao?”. Anh ta liếc nhìn cánh tay cô đặt lên đầu gối, vừa đau lòng vừa tức giận: “Thời tiết lạnh thế mà còn đưa cánh tay nứt nẻ vào nước lạnh?”.

Trong xe mở hệ thống sưởi ấm, trước khi bàn tay nứt nẻ lạnh cóng chuyển sang ấm dần lên thường sẽ rất ngứa, Phương Tồn Chính nhắc nhở rằng sẽ ngứa rất khó chịu đấy. Trần Uyển cố chịu đựng, không gãi, nói: “Cuộc sống khổ cực nhưng lúc ăn lúc ngủ không phải bất an, lo lắng”.

“Ngang ngạnh!” Tâm trạng vui vẻ lúc trước của Phương Tồn Chính biến mất, chỉ cảm thấy trong lòng như có cục lửa, muốn tìm cái bao cát để đấm mấy cái. Một lúc sau Phương Tồn Chính liếc xéo cô, cô vẫn ung dung ngồi nhìn cảnh đường phố khuất dần sau cánh cửa xe, sự nóng giận trong lòng anh ta dần dần nguôi ngoai, rồi tắt hẳn, sau đó trở nên nhẹ nhàng: “Chúng mình đừng cứ gặp nhau là cãi cọ như thế có được không? Năm mới rồi, em cũng phải cho tôi chút thể diện chứ, đừng vừa nhìn thấy là lại làm tổn thương tôi như thế”.

Cô dường như suy nghĩ điều gì đó, sau đó quay đầu nhìn Phương Tồn Chính cười: “Anh đừng cho rằng tôi không biết phân biệt người tốt người xấu, anh giúp tôi những gì tôi đều nhớ rõ”. Nét mặt cô bỗng sầm lại rồi cười, nỗi buồn ẩn sau nụ cười bướng bỉnh vô tình đã lộ ra, “Tôi là người rất dễ thoả mãn, cuộc sống bình yên như lúc này đối với tôi đã là hạnh phúc lắm rồi”.

“Em là phụ nữ, suy nghĩ không giống với cánh đàn ông chúng tôi.” Phương Tồn Chính ít nhiều đã biết chút chuyện của cha cô, anh ta không biết an ủi người khác, chỉ có thể đổi chủ đề câu chuyện: “Thấy không? Toà nhà phía bên phải em đó? Kim Thịnh Hào Đình, chính là toà nhà đắt nhất, tốt nhất ở Tế Thành, sau này tôi cũng muốn mua một căn, mẹ tôi đã chịu cực khổ cả đời rôi, lúc già cũng nên cho bà hưởng hạnh phúc”.

Trần Uyển quay đầu, toà nhà Kim Thịnh đã bị họ bỏ lại phía sau, nhưng từ xa vẫn có thể nhìn thấy ánh đèn lung linh, rực rỡ.

“Có thời gian bình yên cũng chính là được hưởng hạnh phúc rồi”, cô lẩm bẩm như có tâm sự gì đó.

Cửa hàng trên đường Thượng Hải, vì năm mới sắp đến nên tất cả đều kéo dài thời gian mở cửa, nhưng họ vẫn đến trễ. Trên đường chỉ còn lại một đám người tản bộ và rác rưởi.

“Làm sao bây giờ?”

“Ngày mai tôi đến là được rồi, thật ra vì muốn đón em đi hít thở không khí trong lành một chút thôi.”

“Tiện thể khoe luôn xe của anh.”

Cô mỉm cười để lộ đôi lúm đồng tiền, rồi quay nhìn ánh sáng lấp lánh xung quanh. Phương Tồn Chính bị cô nói trúng tim đen nhưng cũng không thấy xấu hổ, chỉ mong mình lại bị mất mặt thêm một chút để đổi lấy nhiều hơn nụ cười rạng rỡ của cô như lúc này. Lúc sau anh ta mới dùng giọng điệu dịu dàng mà chắc chắn Lục Chỉ nghe thấy phải nôn mửa, hỏi: “Muốn đi đâu chơi? Hay chúng ta tìm chỗ nào đó vào ăn đêm nhé?”.

“Về đi, lạnh quá. Về nhà tôi sẽ hâm lại đồ ăn cho anh.”

Phương Tồn Chính nhướng mày, “Không muốn ăn mì bò”.

“Trước giờ sáng nào anh cũng đến ăn mà có thấy kêu ca gì đâu”, Trần Uyển cười phá lên, “Tôi sẽ làm hai món cho anh”.

Phương Tồn Chính thật sự không ngờ mình lại may mắn đến thế, anh ta nghe Tiểu Vũ nói bây giờ tay nghề của Trần Uyển còn tốt hơn cả mợ, nhưng làm mặt dày xin xỏ cô mấy lần đều bị từ chối, cùng lắm là cô nấu bát mì cho thôi. Ngay lập tức, nhấn chân ga, tốc độ 65km/h nhanh chóng đạt đến mức 100km/h.

“Anh đi chậm chút.” Trần Uyển cài dây an toàn vào, sau đó lại nói: “Hình như điện thoại của anh đổ chuông”.

Là điện thoại Hầu Tử gọi đến, nói năng không đầu không cuối một hồi, Phương Tồn Chính mới hiểu Điên Tam đánh nhau với bọn “cừu” ở quán bar, đối phương khá mạnh nên giờ cả Điên Tam và mấy anh em đều bị bắt vào phân cục Bính Dương, quán bar bây giờ náo loạn cả lên, Hầu Tử tranh thủ cơ hội chạy ra ngoài gọi điện thoại báo cho anh ta biết.

Phương Tồn Chính chửi đổng một tiếng, sầm mặt gọi điện cho chú Lưu, chú Lưu phụ trách trật tự trị an ở phân cục Bính Dương. Đầu dây bên kia nhận điện, nói đang đến bệnh viện, vì mấy người bị đánh đang tới bệnh viện thành phố để kiểm tra vết thương. Phương Tồn Chính hẹn gặp ông ta tại bãi đậu xe của bệnh viện.

“Tôi đưa em về trước”, anh ta nói với Trần Uyển.

Trần Uyển láng máng nghe được mấy lời của Hầu Tử, lại nhìn vẻ mặt tối sầm của Phương Tồn Chính, biết là đã xảy ra chuyện. “Không cần đâu, tôi đi cùng anh.”

Phương Tồn Chính lúc này cũng không khách sáo với cô nữa, lái xe chạy thẳng đến bệnh viện thành phố. Anh ta mở ngăn kéo ở trước mặt Trần Uyển ra, Trần Uyển thấy anh ta mở tiếp một cái túi nhựa màu đen thì vô cùng kinh ngạc, bên trong toàn là những tệp tiền một trăm tệ. Phương Tồn Chính lấy mấy cái phong bì lớn ở bên cạnh, cũng không cần đếm, suy nghĩ một chút rồi nhét tiền vào ba, bốn cái phong bì, sau đó nhét vào áo khoác.

“Chuyện rắc rối lắm à?”, Trần Uyển lắp bắp hỏi. Dùng nhiều tiền thế này để giải quyết thì không phải là chuyện nhỏ rồi.

“Em cũng biết chú Lưu công an rồi đó, đã từng trải nhiều mà vừa rồi giọng nói vô cùng lo lắng, tôi e là sự việc không hề nhỏ.” Phương Tồn Chính gõ ngón tay vào ghế, dựa vào mối quan hệ giữa anh ta và phân cục Bính Dương, thì khi phải bắt người, cả hai bên gây lộn cũng đều bị bắt, không lẽ nào lại chỉ bắt bọn Điên Tam như thế. Phương Tồn Chính thầm suy đoán, không dám để lộ chút sắc thái hoang mang nào trên gương mặt, sợ sẽ làm cô thêm hoảng sợ.

Vừa rồi vì sự an nguy của anh em mà anh ta đã không để tâm tới Trần Uyển đang ngồi bên, giờ nhớ ra thì bất giác hối hận, không nên dẫn cô ấy đến đây. “Chi bằng em bắt xe về trước đi.”

“Giờ còn nói thế sao? Chú Lưu đến rồi kìa.”

Trong lúc đó xe cảnh sát chở Lưu Thành Vũ tiến vào bãi đậu, người lái là Tiểu Lý – người mà Phương Tồn Chính cũng quen.

Anh ta xuống xe trước rồi mở cửa cho Lưu Thành Vũ. Lưu Thành Vũ vừa xuống xe, còn chưa đứng vững đã lập tức lớn tiếng với Phương Tồn Chính: “Mày dạy bọn đệ tử làm việc thế nào đấy? Con mắt khôn lanh của mày bị chó tha đi rồi hả? Đến Tết rồi, cho tao mấy ngày yên phận không được sao?”, nói rồi cầm túi công văn trên tay đánh vào đầu PhươngTôn Chính.

Hai anh em Phương Tồn Chính từ nhỏ đã bị chú Lưu đánh quen rồi, nên chỉ đứng trơ mặt ra để ông ta đánh mấy cái rồi mới hỏi: “Chú Lưu, đã xảy ra chuyện gì? Hầu Tử gọi điện đến, nó không nói rõ mọi chuyện rốt cuộc là thế nào, chỉ nói Điên Tam bị đánh”.

Phương Tồn Chính vừa nói xong thì Lưu Thành Vũ càng nổi giận, lại đập vào đầu anh ta mấy cái. “Bị đánh? Đánh chết cái thứ đó đi cho đáng đời, xảy ra chuyện còn không chịu sáng mắt. Vừa rồi bên thành phố có gọi điện qua hỏi tình hình, một trong số đó có con trai của Phó thị trưởng Giang, còn hai người tai to mặt lớn nữa mày không thể làm gì nổi đâu. Mau chuẩn bị tiền viện phí theo tao đi xin lỗi, còn cái thằng Điên Tam đó cứ để mặc nó trong trại giam mười lăm ngày để nó cầu cúng tổ tiên tích đức đi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 6

Trần Uyển biết không nên can dự vào những rắc rối của Phương Tồn Chính, nhưng lại lo lắng anh ta chỉ có một mình, nếu đối phương không có ý hoà hảo mà muốn bức ép thì chắc chắn sẽ xảy ra điều đáng tiếc. Cô do dự một lúc rồi vội đuổi theo Phương Tồn Chính.

Đến phòng cấp cứu, rất dễ nhận ra đám người lớn bé đến tiêm thuốc có ba người ngang tuổi Phương Tồn Chính, xem ra chỉ có một người trong số đó là bị thương hơi nặng, y tá đang quấn băng gạc trên đầu anh ta, hai người còn lại thì ngồi bên cạnh cười cười nói nói. Thấy Lưu Thành Vũ mặc đồng phục cảnh sát dẫn theo người bước vào, tiếng cười bỗng im bặt.

Tên quấn băng gạc đầy đầu “hừ” với Lưu Thành Vũ một tiếng rồi hất cằm. Hai tên ngồi trên ghế lập tức sầm mặt nhưng thực ra vẫn giữ nụ cười, đứng dậy đi ra ngoài cửa, chỉ có điều trong nụ cười ấy có sự chế giễu khinh bỉ của những kẻ thuộc tầng lớp cao hơn, như kiểu sắp sửa diễn ra một vở hài kịch vậy.

Trần Uyển đứng đợi ngoài cửa kính. Không có ai trọng thương là tốt rồi, cô cũng an tâm đôi chút, nhưng nhìn chú Lưu vừa cung kính nhận lỗi vừa nghiêm mặt giáo huấn Phương Tồn Chính, cô lại thấy khó chịu. Cái tên đầu quấn băng gạc đó cô có chút ấn tượng, nếu đúng như lời chú Lưu nói tên đó họ Giang thì cha hắn trước đây chính là cấp trên của cha Trần Uyển, phụ trách vấn đề xây dựng đô thị – Phó thị trưởng Giang Văn Đào.

Cô vô thức quay người lại, do dự có nên rời khỏi đây trước hay không, trong thoáng chốc suýt nữa thì va phải người phụ nữ trẻ đang bế con nhỏ, đứa bé chắc là vừa mới được tiêm xong, khóc oe oe trông thật thương. Trần Uyển sợ va vào cháu bé nên vội tránh sang bên. Do động tác quá nhanh nên va mạnh vào tường, hai chân phù thũng chỉ có thể kéo lê đôi giày bị trượt một cái, vì vậy ngồi phịch mông xuống nền.

Chỉ nghe thấy phía sau có tiếng cười, sau đó có người đưa tay dìu cô đứng dậy.

Người phụ nữ bế đứa con hỏi cô: “Không đau ở đâu chứ?”.

“Không”, cô lắc đầu.

Phương Tồn Chính nghe bên ngoài có tiếng động, nhưng còn vướng cái người trước mặt đây nên không thể chạy ra xem thế nào, nhìn thấy Trần Uyển chỉ bị ngã, không sao, mới yên tam quay đầu lại, miệng nở nụ cười.

Phương Tồn Chính đã biết Giang Lỗi từ lâu rồi, chính là kẻ ăn chơi trác táng, nghe nói tên này từng làm không ít chuyện dơ bẩn. Đối với loại người này, anh ta luôn có thái độ “kinh nhi viễn chi”, hôm nay không biết sao lại gây chuyện trong quán bar của anh ta, điều đen đủi là duy nhất tên Hầu Tử biết tới Giang Lỗi thì lại biến mất lúc xảy ra chuyện, để cho cái tên Điên Tam ngu si, lỗ mãng coi quản mọi chuyện.

Thấy đối phương vẫn giữ điệu bộ vểnh mặt lên trời, Phương Tồn Chính chửi thầm trong lòng, nếu như không có người cha là bệ đỡ thì anh ta chỉ coi thằng Giang Lỗi này như bãi phân chó! Giậm chết nó như giậm chết một con kiến! Nhưng anh ta cũng biết, hành tẩu giang hồ thì không được đắc tội với người công quyền, chỉ mong sao có thể dùng tiền để dẹp bỏ mọi tai hoạ, sự việc này mau kết thúc để tiếp tục những năm tháng yên ổn. Ngay tức thì, trên mặt anh ta lại nở nụ cười, nói với Giang Lỗi: “Phải nói là vẫn là tôi sai, hôm nay không có mặt ở đó, mấy thằng đàn em có mắt nhưng lại để chó tha đi mất rồi, ngay cả Giang thiếu gia mà cũng không nhận ra. Chuyện này Giang thiếu gia an tâm, muốn xử sao cứ nói, tùy thiếu gia trừng trị”.

Giang Lỗi nheo mắt nhìn Phương Tồn Chính từ đầu đến chân một lượt, sau đó cười ha hả. “Đơn giản thôi, đứa nào vừa ra tay đánh tao thì tao lấy tay đứa đó, thằng nào động chân đá tao thì tao lấy chân thằng đó. Không khó chứ?”

Muốn lấy chân lấy tay của đệ tử ông thì xem mày có phúc phận không đã. Sự nhẫn nhịn của Phương Tồn Chính nãy giờ có phần không kìm được nữa, nghe Giang Lỗi nói vậy anh ta bất giác cười nhạt. Phương Tồn Chính vạm vỡ, lại tập võ mấy năm nay, hôm nay lạnh như thế, anh ta mặc chiếc áo mũ hoodie bên trong và áo khoác ngoài, nhìn qua cũng có thể thấy cơ bắp cuồn cuộn ở cánh tay và múi bụng. Lúc này, miệng anh ta nhếch cười, da mặt căng lên, Giang Lỗi nhìn mà trong lòng thấy nơm nớp lo sợ.

Giang Lỗi vốn thích hiếp đáp người yếu thế nhưng lại sợ hãi kẻ hung ác, bình thường chỉ cần Phương Tồn Chính đặt một số tiền bồi thường viện phí thì coi như xong. Nhưng hôm nay bên cạnh Giang Lỗi còn có Tần Hạo.

Tần Hạo đến Tế Thành mấy tháng, hôm nay Giang Lỗi mới có cơ hội mời Tần Hạo đi ăn. Ăn uống xong, Giang Lỗi đề nghị đến chỗ nào đó vui chơi, hắn vốn định đi đến chỗ quen là Kim Sắc Niên Hoa, ai ngờ Tần Hạo nói đến Tế Thành mấy tháng rồi, tối nào cũng ngâm mình ở Kim Sắc Niên Hoa đến mức chán ngấy nên muốn thay đổi khẩu vị, nói rồi chỉ vào tấm biển Đường Hội bảo muốn vào đó. Vì vậy mới gặp tai bay vạ gió thế này.

Giang Lỗi nghe nói Phương Tồn Chính là người hung hãn có tiếng nên cũng sợ dính vào phiền phức, đến khi chuyện này được giải quyết, ai biết được đến ngày nào đó lại chuốc lấy xui xẻo. Nhưng hôm nay Tần Hạo là khách, mặc dù không lĩnh một chai bia vào đầu giống hắn nhưng cũng bị mấy cú đánh. Đừng tưởng lúc này anh ta đang đứng ngoài cửa chọc ghẹo mấy cô gái như kẻ rỗi việc, không chừng sau gáy anh ta đã mọc thêm cái mắt quan sát mọi chuyện trong này rồi.

Cho nên Giang Lỗi dù có lo sợ cũng phải tỏ ra mạnh mẽ, cân nhắc một lúc rồi đập tay vào mặt bàn bên cạnh hét lên: “Phương lão nhị, tao biết danh tiếng của mày, mày hầm hừ cái gì chứ? Định nổi máu sĩ diện ở trước mặt tao à? Chuyện hôm nay tao nói đến đây thôi, mấy tên hôm nay nhất định tao phải nhìn thấy chân tay chúng bị chặt đứt trước mặt. Nếu không, sau này mày mở quán bar nào ở Tế Thành là tao lập tức cho đóng cửa quán đó ngay!”. Giang Lỗi tuy nói lời miệng hùm gan sứa, giọng yếu ớt, nhưng hằng ngày hống hách quen rồi, thét lên cũng dọa được không ít người. Mọi ánh mắt trong phòng cấp cứu đều đổ dồn vào hắn, cô y tá giúp hắn băng đầu suýt chút nữa làm đổ hết đồ trên bàn.

Trần Uyển từ bên ngoài nghe thấy tiếng cãi cọ, cũng không để ý đến người nhặt hộ mình chiếc giày, chỉ nói cảm ơn rồi lê giày loẹt quẹt chạy vào trong.

Thấy Phương Tồn Chính đang trừng mắt nhìn Giang Lỗi, hai người như thách thức nhau, cô sợ lại đánh nhau, Phương Tồn Chính một chọi ba sẽ chịu thiệt, liền bước tới kéo gấu áo anh ta. Anh ta nghiến răng nhẫn nhịn, cú đấm trên tay mới không bay sang chào hỏi Giang Lỗi.

Lưu Thành Vũ không ngờ Giang Lỗi lại tàn độc đến thế, thấy tình hình không tốt lắm, liền cười ha ha: “Giang Lỗi, cậu bớt giận đi, hôm nay dù gì thì công tác của phân cục Bính Dương chính tôi cũng có sơ suất, trên cục vừa gọi điện tới phê bình chúng tôi, Đường Hội đã bị đình chỉ kinh doanh rồi, hơn nữa, mấy tên kia cũng bị bắt tạm giam. Các cậu cứ yên tâm, sơ suất trong công việc chúng tôi nhất định sẽ kiểm điểm, không để phát sinh những tình huống tương tự gây nguy hại đến an toàn của mọi người”.

“Ông họ Lưu phải không? Ở phân cục Bính Dương?”, người giúp Trần Uyển nhặt giày cũng bước vào, nhìn Lưu Thành Vũ hỏi. Lúc này Trần Uyển mới phát hiện hắn là một trong ba tên bị đánh, nhìn lại lần nữa thì thấy có vẻ quen quen, hình như hôm nay có gặp ở đâu rồi.

Lưu Thành Vũ bị hỏi thì bối rối, nghĩ tới chuyện từ trên cục gọi điện đến có dặn dò là còn hai nhân vật nữa khó đối phó hơn cả Giang Lỗi, ông liền nghiêm mặt gật gật đầu, không vì lo lắng cho Phương Tồn Chính thì cũng vì lo lắng cho chính bản thân mà toát mồ hôi.

Người đó nhìn chằm chằm vào phù hiệu cảnh sát của ông, sau đó bỗng nhếch mép cười: “Sao tôi cảm thấy mấy lời ông nói cứ như đang nói giúp cho gã này”, anh hất hàm về phía Phương Tồn Chính, điệu bộ khinh khi, “Nếu ông không mặc bộ đồ cảnh sát, tôi còn tưởng mấy người cùng một nhóm”.

Lưu Thành Vũ nghe xong sắc mặt dần trở nên trắng bệch, bộ dáng cứng đờ. Câu nói này mà truyền đến tai cấp trên thì…

Phương Tồn Chính bị anh ta lỗ mãng dùng cằm hất về phía mình thì cơn tức giận trong lòng lại bùng lên, nhưng nghe anh ta lấy chú Lưu ra nói, Phương Tồn Chính không thể tiến lên động thủ, vì nếu động thủ sẽ làm ảnh hưởng đến quan hệ với chú Lưu, huống hồ bây giờ vẫn chưa hiểu rõ đối phương ra sao. Phương Tồn Chính chỉ có thể cố nén cơn giận, hai tay nắm chặt nắm đấm.

Người kia nhìn Phương Tồn Chính một lúc, rồi nheo mắt quay sang nhìn Trần Uyển đang đứng phía sau Phương Tồn Chính, khoé miệng ẩn chứa nét cười.

“Anh đang nhìn tôi đó à?”, giọng điệu đầy vẻ khinh khi và đe doạ. “Tôi họ Tần, Tần Hạo, đứng hàng thứ năm. Anh nghe rõ chưa, còn muốn đánh nhau, tôi sẽ tiếp bất cứ lúc nào.”

Lưu Thành Vũ hít luồng hơi lạnh, chỉ cảm thấy sống lưng lạnh buốt. Ông nghe nói Phó tỉnh trưởng Tần mới đến nhận chức có một người con trai, hơn nữa trong điện thoại trên cục đã dặn dò, lại nhìn thái độ của Giang Lỗi đối với con người này, cùng với sự khinh khi không che giấu của anh ta, nếu liên kết những điều này lại với nhau thì… Ông nháy mắt ra hiệu với Phương Tồn Chính, Phương Tồn Chính hiểu ý ông, mặc dù không cam tâm yếu thế nhưng cũng không muốn để chú Lưu gặp phải bất cứ phiền phức nào. Sắc mặt u ám, anh ta nói: “Hôm nay là do Phương Tồn Chính tôi sai, tại đây xin lỗi các anh trước, Giang thiếu gia nói muốn có chân, tay của đệ tử tôi, được, mấy người chúng ta cùng đi, tối sẽ dâng lên các vị. Cũng là để cho đám đàn em của tôi ăn đòn đau nhớ đời”. Chưa nói hết câu, ánh mắt Phương Tồn Chính đã lướt qua Giang Lỗi. Đối phương bị ánh mắt của anh ta làm cho sợ hãi, thầm than vãn trong lòng, hôm nay đen đủi gặp đúng hai tên Diêm Vương không dễ đối phó.

Tần Hạo cười ha hả: “Giang Lỗi nói đùa với anh đấy thôi, đừng tưởng thật. Chúng tôi đâu phải bọn côn đồ phố chợ, cần tay chân của người khác làm gì chứ? Thế này đi, anh trả tiền thuốc men viện phí hôm nay cho Giang Lỗi, chuyện này coi như xong, không nhắc đến nữa. Tôi mới đến Tế Thành mấy tháng, nói không chừng ngày nào đó còn đến chỗ của anh ngồi chơi ấy chứ, chuyện hôm nay cũng coi như đánh nhau xong mới thành bạn hữu, có thêm một người bạn như anh”.

Câu nói vừa dứt, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm. Phương Tồn Chính lăn lộn bao năm nay đương nhiên là không ngây thơ tới mức cho rằng Tần Hạo thật sự tốt đến thế, có lẽ nếu đối chọi nhau thì cũng giống như rồng rắn cắn nhau, cuối cùng là cả hai cùng bị thương, cho nên chi bằng mở lối thoát cho mọi người. Phương Tồn Chính cũng biết tỏ vẻ bản lĩnh, lập tức lấy trong túi áo khoác ra ba cái phong bì, tươi cười nói: “Tần thiếu gia sẵn sàng kết bạn với tôi, tôi vô cùng cảm kích, ngày nào đó Đường Hội hoạt động trở lại thì người đầu tiên được mời chính là anh, nhất định tôi sẽ kính anh một ly rượu chuộc lỗi”.

Tần Hạo ra hiệu cho Giang Lỗi nhận lấy phong bì, gật đầu nói: “Chắc chắn vậy rồi. Giờ cũng không còn sớm, chúng tôi xin đi trước”.

Trần Uyển tuy không hiểu rõ chân tướng sự việc nhưng cũng biết là Phương Tồn Chính đã đắc tội với những người không nên đắc tội, đường quang không đi lại đâm quàng vào bụi rậm. Tình thế đang căng thẳng đến độ súng gươm sẵn sàng thì đột nhiên chuyển biến nhanh chóng. Trái tim đang treo lơ lửng trên cao bỗng dưng rơi bịch xuống đất, bản thân dường như còn nghe thấy tiếng nổ lớn trong lồng ngực.

Cô theo sau Phương Tồn Chính tiễn bọn họ ra về, mọi người cùng đi ra khỏi toà nhà khu cấp cứu của bệnh viện, cơn gió Bắc thổi vù vù qua người. Phương Tồn Chính đưa bọn họ ra bãi đậu xe, vì vậy một mình cô rụt cổ quay vào cửa đợi.

“Đó là bạn trai cô?”

Trần Uyển giật bắn mình, trời thì tối om, lại còn đang ở bệnh viện nữa chứ. Quay đầu lại nhìn, thì ra là Tần Hạo, anh ta nói đi vệ sinh, sao mà trở lại nhanh quá vậy?

“Đó là bạn trai cô?”, anh ta lại hỏi. Anh ta cúi đầu nhìn cô, đôi mắt đen láy hệt như sắc đêm bên ngoài, hơi thở nóng hổi như mơn man trên gò má cô, trái tim Trần Uyển không hiểu sao lại đập dữ dội, vội vàng lùi lại phía sau một bước, gương mặt lạnh lùng nhìn anh ta.

“Anh ta không hợp với cô. Là đấng nam nhi sẽ không để bạn gái của mình ngay cả đôi giày tốt cũng không có mà đi.”

Cô nhớ ra, vừa rồi anh ta nhặt giúp cô đôi giày vải đã sờn, vừa xấu hổ vừa tức giận. Con người này không hiểu lịch sự là gì sao? Hay là hống hách quen rồi, ngạo mạn quen rồi, chẳng bao giờ để tâm đến cảm nhận của người khác? Mặt cô nóng rân lên, học theo giọng điệu cay nghiệt của anh ta, nói: “Là đấng nam nhi sẽ không đứng nói xấu sau lưng người khác”.

Anh ta cười không thành tiếng, nụ cười rất ma mị, gian tà, giống như đột nhiên phát hiện ra điều gì đó thú vị lắm vậy.

“Xe của anh đến rồi kìa”, Trần Uyển nhắc nhở, lại lần nữa cô cảm thấy nhìn anh ta rất quen.

Anh ta híp mắt nhìn cô một lúc nữa với vẻ đầy hứng thú, sau đó không hiểu sao lại gật gật đầu với cô rồi quay người đi ra cửa, lúc lên xe anh ta còn ngoái lại nhìn về phía cô, dường như lại cười, cô có thể nhìn thấy hàm răng trắng và vẻ rạng rỡ trong mắt anh ta, cô cảm thấy cơn gió Bắc ngoài kia đã lạnh hơn vài phần, cái lạnh như muốn xuyên vào tận trong xương cốt.

Trong đầu bỗng loé lên ánh sáng, cô nhớ ra rồi. Người này, cô gặp rồi, đó chính là gã động vật ăn thịt.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 7

Đường Hội bị đình chỉ hoạt động một tháng, làm lỡ mất dịp Tết – cơ hội kiếm tiền dễ nhất trong năm. Phương Tồn Chính đang ở “văn phòng”, anh ta đeo găng tay đấm bốc, đấm mạnh vào trán Điên Tam mà vẫn cảm thấy chưa hả giận.

Điên Tam và mấy tên nữa bị giam giữ qua dịp Tết, Phương Tồn Chính đều đem tiền trợ cấp đến gia đình mấy người đó, những tên đáng đánh cũng đánh rồi, Điên Tam ở trong trại giam cũng chẳng có gì cực khổ. Đều là những anh em kiếm ăn nhờ mũi dao mũi kiếm, muốn để họ cảm thấy rằng đi theo đại ca chẳng phí công, nên Phương Tồn Chính đối đãi rất hậu hĩnh, điểm này rất giống với anh trai anh ta. Nhưng Điên Tam ra khỏi trại giam liền bị lĩnh một trận ra trò là điều không thể tránh.

Găng tay mềm mà dày, đánh trên đầu không đau, chỉ là mấy tên Hầu Tử và Lục Chỉ ngồi trên sofa bên cạnh nhìn và cười trên nỗi đau của người khác nên Điên Tam thấy hơi mất mặt, miệng lẩm bẩm: “Trong ba người thì có hai người nói giọng Bắc Kinh, cứ tưởng chúng là ‘cừu’ qua đường, ai ngờ lại gặp…”

Phương Tồn Chính ném đôi găng tay nhắm thẳng vào Điên Tam, “Sao, chú mày có sĩ diện không? Hằng tháng anh đây chia cho chú mày ít tiền quá phải không? Vẫn không đủ để chú mày xài hả? Trước Tết đã dặn dò mọi người rồi, sau này đừng có làm chuyện ‘thịt cừu’ ấy nữa, đến khi công xưởng Thành Quan đi vào hoạt động tốt thì còn kẻ nào mạnh hơn ta nữa. Tiên sư mày…”.

Ngày Hai mươi bảy tháng Chạp đó khó khăn lắm mới được Trần Uyển đồng ý làm bữa ăn đêm cho, vậy mà bị Điên Tam phá hỏng cả, anh ta nhớ hôm đó trước mặt ba thằng nhãi kia phải giả bộ đáng thương mà thấy bực, hơn nữa còn bị Trần Uyển đứng ngay bên chứng kiến mọi chuyện. Nửa tháng nay, đi ngang qua nhà họ Trần anh ta đều cúi đầu mà bước, Trần Uyển vốn luôn cảm thấy anh ta là kẻ chẳng ra gì, lần này coi như xong luôn rồi, hoàn toàn mất mặt.

Phương Tồn Chính duỗi chân đá mạnh, Điên Tam đau đớn tê dại mặt mày. Lục Chỉ và Hầu Tử lúc đầu cứ tưởng được xem hài kịch vui vẻ, không ngờ đại ca ra đòn thật, thấy tình thế bất thường liền đứng cả dậy, một người ôm ngang bụng Phương Tồn Chính, một người đứng chặn trước mặt Điên Tam.

“Anh Chính, đừng nóng giận nữa, hôm đó cũng là lỗi của em. Nếu em không dẫn Tiểu Lệ đi dạo phố thì cũng sẽ không xảy ra chuyện đó”, Hầu Tử khuyên.

“Đường Hội bị đóng cửa một tháng, quầy rượu thật đều bị đập vỡ, toàn bộ tổn thất là do mày gây ra”, Phương Tồn Chính đánh không tới người, liền giơ tay đấm vào bao cát bên cạnh, đó chính là túi cát chuyên dụng của anh ta, bên trong không phải đựng bông hay vải cũ như thông thường, mà là sắt vụn và mùn cưa. Vì không đeo găng tay nên khi đấm vào các đốt ngón tay đều đau tới mức anh ta có cảm giác giống như hơi lạnh quất thẳng vào người.

“Hả?” Điên Tam vừa nghe mình phải bồi thường toàn bộ thì mặt mày trở nên xanh lét.

“Khấu trừ nửa năm tiền lương của mày là còn ít đấy. Nửa năm này mày không được đi đâu, phải chăm chỉ ở Thành Quan trông nom công xưởng.”

May mà chỉ khấu trừ nửa năm, Điên Tam hồi phục thần sắc. “Anh Chính, anh cứ sai bảo, em đi đâu cũng được”, Điên Tam quên cả đau, lại hỏi: “Người họ Giang đó, chúng ta có cần tìm hắn về không?”.

“Thằng khốn!” Phương Tồn Chính vùng khỏi Hầu Tử, xông đến vung mạnh nắm đấm. Điên Tam mở miệng xin tha, lấy tay ôm đầu rồi núp vào góc tường. Hầu Tử và Lục Chỉ lao tới kéo Phương Tồn Chính, Phương Tồn Chính mới tha. “Trước Tết ngày nào cũng bị mắng, bị ăn đòn, bây giờ mày vừa ra tù xong lại còn muốn đào huyệt chôn mình nữa hay sao? Hôm đó tên họ Giang bỏ qua trước, nếu không thế thì lần này chúng ta chịu thiệt chắc rồi. Đường Hội đi vào hoạt động lại, mọi người không được đi theo con đường ‘thịt cừu’ như trước nữa, phải tuyển nhiều các em trẻ đẹp vào để lôi kéo khách, đồng tiền được kiếm bằng con đường ngay thẳng cũng đủ để cho anh em sống mà, từ nay về sau hãy để tâm suy nghĩ về công việc sản xuất ở Thành Quan đi.”

Những điều trong lòng Trần Uyển không phức tạp như Phương Tồn Chính nghĩ, suy cho cùng thì cô cũng chỉ nói đi nói lại nhiều lần với anh ta là cẩn thận không sẽ có ngày gặp phiền phức lớn mà thôi. Cô chỉ không ngờ hôm đó vừa nói xong là lập tức ứng nghiệm, bất giác thầm nguyền rủa cái miệng xui xẻo của mình, vì ngày Tết mà bản thân không nói những lời may mắn nên cô thấy hối hận suốt mấy ngày. May mà sự việc đã êm đềm trôi qua, Đường Hội bị tạm ngừng hoạt động một tháng bây giờ đã khai trương trở lại. Việc tổn thất kinh doanh và phí lễ lạc quà cáp để thu xếp mọi chuyện mà Phương Tồn Chính phải chịu tốn hết bao nhiêu tiền thì cô không quan tâm, chỉ cần anh ta không có chuyện gì là tốt rồi, nếu hai anh em nhà họ Phương đều vào tù thì e rằng thím Phương sẽ khóc đến mù hai mắt mất.

Sau này nghe Hầu Tử nói lại, hôm mở lại quán, Phương Tồn Chính thực hiện lời hứa mời rượu chuộc lỗi, đã uống đến nỗi về đến nhà là nôn mửa. Trần Uyển sững người, nhớ đến hàm răng trắng trong đêm tối và hai tia mắt bức bách trong cái đêm hôm ấy, cánh tay cô bỗng nổi da gà, không dám nghĩ tiếp nữa.

Những điều cô thực sự lo lắng chính là bản thân mình.

Sau khi cha mất, khoản tiền tiết kiệm của gia đình cô bất luận là có hợp pháp hay không dường như đều không lấy lại được, hai năm nay thực hiện cải cách giáo dục nên mức học phí đại học tăng lên rất nhiều. Thứ cô đang phải đối diện chính là thời kỳ cuộc sống mờ mịt lần thứ hai, lần trước khi gia đình tan tác không biết đi đâu thì cậu đã cho cô một gia đình mới, bởi vậy cô không muốn lại một lần nữa đặt áp lực lên cậu.

Kết quả thi lần này của cô trượt dốc một cách thảm hại, nhưng sự thực cô cũng chẳng còn lòng dạ nào mà suy nghĩ. Ngôi trường mà người ta mong được bước chân vào dường như bây giờ đã trở thành một giấc mơ không thể thực hiện, tương lai của cô cũng chẳng có hy vọng nữa.

Sau khi kết thúc buổi tự học buổi tối, cô và Tiểu Vũ cùng đi về, đã bước vào tháng Năm, chính là tháng thời tiết đẹp nhất trong năm ở Tế Thành. Không biết hoa huệ trong sân nhà ai hương bay ngào ngạt, hương thơm như lưỡng lự bay trong những làn gió nhẹ cuối xuân. Ánh đèn trong hẻm Chu Tước rất mờ nhạt, hắt bóng hai người một cao một thấp lên nền đá cẩm thạch.

“Chị, đã nghĩ sẽ ghi danh vào trường nào chưa?”

Tiểu Vũ vẫn như đứa trẻ, chẳng chuyện gì có thể giấu giếm trong lòng. Thật kỳ lạ là con trai đều vậy, không biết đến chừng tuổi nào mới thực sự trưởng thành. Trần Uyển vốn đã không để ý, cũng không trả lời lại.

“Em nghĩ với thành tích học tập của chị, chị có thể dễ dàng vào được mấy trường đại học có tiếng. Nhưng anh Chính thì thảm hại rồi, phải đợi chị thi đậu đại học trong tâm trạng không thoải mái, sau đó chị lại đi học ở tỉnh khác, anh ấy chắc chắn sẽ lo lắng lắm đây.”

Cô cười cười, “Có thể chị sẽ không học ở tỉnh khác”. Khi còn sống, cha luôn động viên cô cố gắng học tập để sau này đến Bắc Kinh học, nhưng hoàn cảnh hiện tại… Trên thực tế, cô đang suy nghĩ xem có cần thiết phải học đại học không, bởi vì qua hè Tiểu Vũ cũng bước sang năm cuối cấp ba, nếu như điều kiện kinh tế chỉ cho phép một người tiếp tục học thì cô nhất định sẽ để cơ hội đó cho Tiểu Vũ.

“Còn em? Đã có dự đinh gì cho năm sau chưa?”

“Em?”, Tiểu Vũ gãi đầu. “Đại học Đông Bắc là được rồi.”

“Còn một năm nữa, cố gắng học cho tốt vào.”

“Còn một năm nữa cơ mà, không phải gấp quá.”

Tiểu Vũ tính lười biếng, trời có sập xuống thì nó vẫn có thể đắp chăn ngủ ngon lành được, nó là đứa ưa đòn, đôi khi cậu đánh nó một trận đòn cũng là điều cần thiết. “Một năm qua đi rất nhanh, em vẫn tưởng mình nhỏ tuổi lắm sao? Cậu mợ đều hy vọng sau này em tìm được công việc tốt để có thể phụng dưỡng họ khi về già”, cô vung tay đánh vào gáy nó, “Em đến khi nào mới hiểu chuyện đây?”.

Tiểu Vũ không kịp đề phòng, ôm lấy đầu, “Có gì từ từ nói không được sao? Lại đánh!”, nói xong còn càu nhàu, “Chỉ có gã Phương Tồn Chính điên khùng mới chịu nổi chị, nếu là em thì em đã đá chị xuống dòng Thanh Thủy từ lâu rồi”.

“Lại nói năng bậy bạ! Ngứa thịt rồi hả?” Trần Uyển đuổi đánh, nó cười khanh khách chạy về phía trước.

Tiệm đã đóng cửa, bước vào gian chính, cậu và mợ đang ngồi trên bộ sofa cũ kỹ, hiếm có hôm nào không mở tivi như hôm nay. Tiểu Vũ nhìn thấy nét mặt cha nặng nề, lòng bất an suy nghĩ xem hôm nay mình có làm gì sai trái ở trường không, nhưng không thấy mình đã làm gì sai mà khiến cha mặt nặng mày nhẹ như thế.

Suốt buổi tối, Củng Tự Cường tâm trạng không thoải mái vì nhớ tới chị gái. Chị gái ông từ nhỏ sức khỏe không tốt, năm đó chưa học xong cấp ba đã về quê tham gia vào đội sản xuất nông thôn, rồi gặp gỡ người thanh niên trí thức Trần Hải Hành – cha của Trần Uyển. Sau đó hai người trở lại thành phố kết hôn. Chị ông làm việc ở một công xưởng nhỏ, mỗi tháng được mười mấy đồng, để lo tiền cho ông học phổ thông và tiền cho chồng học đại học tại chức, chị phải làm thêm ban đêm để kiếm thêm ít đồng, sức khoẻ theo đó mà giảm sút. Sau này Trần Hải Hành dựa vào ngòi bút và được thăng tiến trên quan trường mà chị ông mới được hưởng hạnh phúc mấy năm nhưng lại qua đời sớm. Buổi tối, Củng Tự Cường có nghe giáo viên chủ nhiệm của Trần Uyển báo là Tiểu Uyển định không tiếp tục học nữa, thì những việc xưa kia cứ hiện lên rõ mồn một trong tâm trí, cảm thấy lồng ngực vô cùng khó chịu.

“Tiểu Uyển.” Củng Tự Cường quát Trần Uyển ngồi xuống, “Tối nay cậu gặp cô giáo Chu chủ nhiệm lớp con, cô ấy nói thành tích thi lần này của con không tốt”.

Tiểu Vũ trộm nhìn chị một cái, Trần Uyển vẫn cúi xuống dán mắt vào bàn chân, không nói.

“Cô Chu dạy ở Nhất trung mười mấy năm rồi, cô ấy nói con là một trong số ít học sinh mà cô ấy rất kỳ vọng. Con…”

“Cậu, con không muốn học đại học. Con muốn học nghề hoặc đi làm luôn khi tốt nghiệp”, Trần Uyển ngẩng đầu lên nói.

Dù đã đoán được như thế nhưng Củng Tự Cường khi nghe chính miệng cô nói thì vẫn không thể tin được.

“Rốt cuộc là con đang nghĩ gì vậy? Con cũng như con cậu, cậu đã nói với con rồi mà, vô duyên vô cớ sao tại sao hai tháng gần đây đột nhiên lại có suy nghĩ ấy?”

“Con suy nghĩ kỹ rồi”, Trần Uyển dừng lại một chút, sắp xếp lại những suy nghĩ trong đầu mấy ngày nay một lượt, “Học đại học rồi khi ra trường thì như thế nào? Cũng phải tìm việc. Cậu mợ biết là con yêu thích công việc bếp núc, cậu cũng nói con làm đồ ăn rất ngon mà, con quyết định tương lai sẽ đi theo con đường ấy. Nếu như đã như vậy, bắt đầu sớm một chút sẽ tốt hơn là kéo dài sau mấy năm. Ngoài ra, cũng còn có thể phụ giúp thêm cho gia đình”.

Câu cuối cùng cô cố ý nói thật nhỏ, nhưng mọi người vẫn có thể nghe thấy.

“Chị”, Tiểu Vũ lờ mờ hiểu chuyện, ngập ngừng gọi.

“Vớ vẩn, con đã lớn lắm hay sao? Bây giờ mà quyết định con đường phát triển cho tương lai là quá sớm, nhất định phải học đại học, nếu không sau này con hối hận cũng không kịp đâu”, Củng Tự Cường trầm giọng nói. Nếu với thành tích học tập như thể mà Tiểu Uyển không học đại học thì ông làm sao có thể đối mặt với chị gái chứ? Củng Tự Cường ông dù có phải sống thắt lưng buộc bụng thì cũng phải để cho hai đứa nhỏ học hành thành người. “Kinh tế gia đình không khiến con lo, Tiểu Uyển, trước đây chính nhờ một phần tiền lương của mẹ con khi bà còn làm việc trong công xưởng thì cậu mới học được hết cấp ba, cậu không thể lại để con nai lưng làm việc vì gia đình ta khi tuổi đời còn quá trẻ. Con không phải lo về khoản học phí, cậu mợ mấy năm nay có tiết kiệm được một chút, nếu không đủ thì đi mượn người ta hoặc là đến đơn vị của cha con. Học phí của Tiểu Vũ năm tới cậu mợ sẽ nghĩ cách khác, bên đường phía tây đã bắt đầu di dời rồi, theo tính toán thì năm tới đầu bên này cũng sẽ di dời, nhưng nếu thực tế không như thế thì năm tới mình sẽ bán căn nhà này đi.”

“Cậu!”

“Chuyện thôi học con không được nghĩ tới nữa, cậu không có khả năng mang lại cuộc sống giàu sang cho con cái, nhưng… cậu không thể để mấy đứa không được học hành đến nơi đến chốn.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 8

Giai đoạn trước khi vào kỳ thi đại học, Trần Uyển không hề có cảm giác lo lắng như những học sinh khác, giáo viên chủ nhiệm khen cô có bản lĩnh, nhưng Trần Uyển lại cười hờ hững. Cuộc sống bỗng chuyển hướng từ ba năm trước, tương lai ở đâu, làm gì sớm đã không nằm trong vòng kiểm soát của cô nữa, điều duy nhất cô có thể nắm bắt được chính là nỗ lực đi từng bước.

Cậu mợ vì muốn cô có thể ngủ ngon, hằng ngày cứ bảy, tám giờ tối là đã đóng cửa tiệm, ngay cả tivi cũng không mở. Ban đêm, Trần Uyển nằm trên chiếc giường nhỏ, nghe tiếng thở đều của Tiểu Vũ từ bên kia tấm vách gỗ truyền sang, cô nhớ đến những lời cậu nói ngày hôm đó. Cậu không học cao bằng cha cô, những điều nói ra cũng không mạch lạc như cha, nhưng từng lời nói ra đều thật thà chất phác, hơn nữa còn rất có trách nhiệm.

Cô từ trước tới giờ chưa bao giờ hoài nghi về tình yêu thương của cha dành cho mình, nhưng… rốt cuộc cha có nguyên nhân gì khó nói mà lại chọn đi vào con đường cùng? Khoảng khắc đứng trên tầng chín của căn nhà nhảy xuống, lẽ nào ông không hề nghĩ tới cô? Không hề nghĩ rằng sau này thế giới sẽ có thêm một đứa trẻ mồ côi là cô? Ông hèn nhát chọn con đường trốn chạy, nhẫn tâm bỏ mặc cô. Nếu là cậu, liệu cậu có làm thế không?

Địa điểm thi ở trường Thập ngũ trung[1], Phương Tồn Chính đưa cô đến rồi đứng đợi ngoài cổng trường. Ngày thi cuối cùng, thấy cô đang từ phía sau những người khác bước tới với vẻ mặt tươi cười, anh cũng theo đó mà cảm thấy nhẹ nhõm, sau đó cảm thấy các cơ trong người mấy ngày nay căng cứng giờ lại mỏi nhừ.

[1] Trường trung học đứng thứ mười lăm thành phố.

“Có muốn đi đâu đó ăn mừng chút không?”, Phương Tồn Chính vui vẻ hỏi.

“Về nhà đi, cậu tôi và mọi người đang đợi”, Trần Uyển cũng nhếch miệng cười nói.

Cô nhìn gương mặt nghiêng của Phương Tồn Chính. Ngũ quan của anh ta chẳng hề khôi ngô tuấn tú, nhưng vẻ dũng mãnh thì hơn hẳn những anh chàng đẹp trai hào nhoáng. Anh ta cũng chưa bao giờ nói là thích cô, muốn cùng cô phát triển mối quan hệ như thế nào, nhưng hơn hai ngày nay anh ta luôn đứng ở cổng trường đợi cô.

Nếu cuộc sống vẫn như trước kia thì Trần Uyển sẽ chẳng thèm để mắt tới một người như Phương Tồn Chính, nhưng vòng xe vận mệnh đột ngột thay đổi, cô mới hiểu được con người mình trước đây thật quá đơn giản, hơn nữa còn thấy mình tự cao tự đại đến mức nực cười. Vào dịp Tết ấy, cô và tên “thái tử” ngông cuồng xấc xược Phương Tồn Chính trước mặt hoàn toàn giống nhau, chỉ có điều, cô có một người cha tốt, nếu không có cha thì vầng hào quang của cô cũng không bao giờ phát sáng. Phương Tồn Chính thì trái ngược hẳn, họ vật lộn với cuộc sống dưới đáy xã hội, dù cho tương lai có thoát được cuộc sống nghèo hèn hay không thì cuộc sống của họ đều khiến người khác phải ca ngợi.

Hai người họ vì đôi cánh vận mệnh khẽ vẫy, rồi cứ thế bay tới một điểm giao thoa. Tương lai cứ như thế trôi đi hay mỗi người một phương hướng tiếp tục tiến về phía trước? Cô chưa từng yêu ai, không biết khi yêu một người thì cảm giác sẽ như thế nào. Nếu giống như trong những bộ phim truyền hình, hai người vượt qua mọi trở ngại cuộc sống, đến chết mới được thảnh thơi hạnh phúc chính là tình yêu, vậy thì cô chỉ cảm kích đối với Phương Tồn Chính, ngoài ra còn là chút thương xót mà thôi.

“Có phải tôi vừa trở nên đẹp trai không?”, Phương Tồn Chính xoa xoa cằm, “Em cứ nhìn chằm chằm tôi năm phút rồi”.

“Cũng hơi đẹp trai, chẳng trách Hầu Tử nói cô gái xinh nhất tên là gì gì đó ở Đường Hội hằng ngày cứ quấn quýt bên anh.”

“Em đừng nghe những lời xiên xẹo của Hầu Tử”, mặt anh ta biến sắc.

“Lại sao thế? Chứng tỏ anh được ngưỡng mộ mà, không đúng sao?”

Phương Tồn Chính nghiến răng, “Nếu như có thể khiến em ghen tuông thì cả đời tôi chịu oan ức cũng không là cái thá gì, chuyện chẳng có gì mà Hầu Tử cũng đến tán hươu tán vượn với em”.

“Không được nói linh tinh thế”, cô hét lên.

“Thế này không ổn rồi”, anh ta lẩm bẩm, nghĩ ngợi thấy không yên tâm, lại nói: “Thật sự là không có chuyện gì, em đừng suy đoán linh tinh”.

“Cắt. Phải nói là không phải tôi có thành kiến nên coi khinh người khác đâu nhé, nếu anh muốn tìm bạn gái thì thật sự là không nên tìm đến mấy cô nương trong quán bar của anh. Mẹ anh không dễ dàng gì để nuôi các anh lớn đến thế này, vì vậy phải tìm cho bà một cô con dâu hiền lành, lương thiện, biết chăm sóc người khác.”

“Giống em?”, Phương Tồn Chính liếc nhìn cô, mừng rỡ.

Cô nói xong mới thấy hối hận, vội vàng đánh trống lảng, “Tôi không được, tính tình tôi không tốt. Anh hỏi Tiểu Vũ thì biết, nó ngày nào mà không bị tôi đánh chứ?”.

“Tiểu Vũ còn nói tôi là loại người thích bị người khác đánh, tôi và em có thể kết thành đôi đấy”, Phương Tồn Chính cười híp mắt, nói.

“Anh nói cái gì?”

“Không có gì”, anh ta lấp liếm.

Phương Tồn Chính biết rõ Trần Uyển và cậu của cô không thích “công việc” mà mình đang làm. Anh ta có thể thay đổi, hiện tại anh ta đang từng bước từng bước dịch chuyển về phía ánh sáng, chỉ là cần có thời gian mà thôi. May mà tuổi tác của họ không lớn, đợi khi cô tốt nghiệp đại học rồi thì anh ta cũng kiếm được một khoản tiền đủ để hiên ngang đứng dưới mặt trời. Đến lúc đó, còn ai có thể ngăn cản được chuyện anh ta đến với cô chứ? “Anh vừa hỏi em muốn ghi danh vào trường nào?”

Vẫn còn thời gian để tính toán số điểm của mình và điền vào ô nguyện vọng, với số điểm mà tự mình ước lượng, Trần Uyển thấy chắc chắn cô vào được Đại học Đông Bắc. Đông Bắc là trường đại học nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc, điều kiện khá tốt. Quan trọng là chi phí sinh hoạt trong tỉnh thấp, hơn nữa còn có thể chăm sóc gia đình. Cô nói: “Đại học Đông Bắc”.

Trước đây Phương Tồn Chính luôn lo lắng Trần Uyển sẽ đi tỉnh khác học, trong thời gian bốn năm sẽ xảy ra những chuyện gì thì khó có thể đoán trước được. Nếu như vẫn ở trong Tế Thành thì tốt quá, chỉ cần vẫn nằm trong địa bàn của anh ta thì dẫu thả con diều bay đi anh ta cũng không sợ không thu lại được. Phương Tồn Chính gõ gõ ngón tay lên vô lăng, miệng ngâm nga: “Chuyện học phí không cần lo, có tôi ở đây”.

Trần Uyển nhướng mày, “Cái tên tiểu tử Củng Tiểu Vũ đã nói gì với anh? Việc của tôi không cần anh quan tâm, cậu tôi sẽ lo cho tôi, nếu như không thể xoay xở thì có thể làm đơn vay tiền trợ cấp học tập”.

“Tôi cũng cho vay đó. Là hạng mục mới nên có thể em không biết, lãi suất bằng ngân hàng, nếu muốn thì em cứ đến chỗ tôi mượn là được rồi.”

Trần Uyển không thể mượn tiền của Phương Tồn Chính, với tính cách cứng rắn của cậu cô thì càng không thể.

Củng Tự Cường đắn đo mãi, cuối cùng chọn cách tìm đến đơn vị của cha Trần Uyển.

Lúc đó còn chưa thực hiện công cuộc minh bạch hoá trong công việc, lần đầu Củng Tự Cường đến Cục Nhà đất thì bị bảo vệ ngăn không cho vào, cho nên ông chỉ có thể đợi đến lúc tan ca rồi đi đến khu nhà ở cán bộ tìm Trưởng phòng Lưu – người đã lo chuyện hậu sự cho cha Trần Uyển mà lần trước ông đã gặp. Sau khi Củng Tự Cường nói rõ mục đích đến, Trưởng phòng Lưu mới làm vẻ mặt không biết phải làm sao, nói: “Lúc đó cục chỉ nói là lo cho Trần Uyển đến năm mười tám tuổi”, sau đó lại đùn đẩy, nói Phó cục là người phụ trách chuyện này lại đi phương Nam khảo sát vẫn chưa về, bảo Củng Tự Cường cứ về nhà đợi tin tức.

Củng Tự Cường vì vậy ngày nào cũng đến Cục Nhà đất trong vòng một tuần, đến nỗi còn quen cả nhân viên bảo vệ nên biết được số xe của Phó cục. Sáng sớm thứ Hai, từ xa đã nhìn thấy chiếc xe đó tới, Củng Tự Cường vội vàng đứng ở giữa cổng lớn, rồi chặn xe lại. Người ngồi trong kéo cửa xe xuống hỏi có chuyện gì, ông nói ngắn gọn lý do, sau đó được mời vào toà nhà văn phòng.

Lúc đi ra, ông đã nhận được lời cam kết, Cục Nhà đất sẽ có trách nhiệm đóng một nửa học phí cho Trần Uyển. Củng Tự Cường đứng bên lan can sắt hồi lâu, nhìn góc toà nhà văn phòng. Cha Trần Uyển từng nằm ở chỗ đó, nội tạng vỡ nát, máu từ miệng và đầu tuôn ra xối xả, cơ thể bị biến dạng một cách kỳ lạ, ánh mắt mở to nhìn mông lung lên bầu trời.

Khoé mắt Củng Tự Cường nheo lại, lòng buông những tiếng thở dài, quay đầu bước ra khỏi cổng lớn của Cục Nhà đất.

Trần Uyển thấy cậu bước vào nhà với vẻ vui mừng khó hiểu, cô đi hỏi mợ, cuối cùng biết được nguyên nhân nửa tháng nay ngày nào cậu cũng đi sớm về muộn thì ra là vì lo học phí cho cô, cô đã cố nén nhưng không kìm được những giọt nước mắt. Cô trốn về căn phòng nhỏ của mình, nằm sấp lên giường và cắn vào một góc chiếc gối khóc nấc lên.

Lúc bước vào khuyên bảo thì mợ cũng lau nơi khoé mắt, cười trong nước mắt, nói: “Tiểu Uyển, đây là chuyện tốt, đừng khóc nữa. Những ngày tháng tốt đẹp còn ở phía trước, đến khi hai chị em học hành thành người, tìm được công việc tốt thì gia đình mình sẽ hết khổ”.

“Mợ à, nhất định con sẽ hiếu thảo với cậu mợ”, Trần Uyển vùi đầu vào lòng mợ, nghẹn ngào nói.

“Mợ biết con là đứa bé ngoan, rất có hiếu”, mợ vừa nói vừa lau gò má ướt nước mắt cho cô.

Tiểu Vũ cũng biết thời gian trước chị định bỏ học là vì muốn để cho nó có cơ hội học tiếp, tiếng khóc của chị truyền ra từ gian phòng giống như chiếc roi da đánh vào lưng nó, dường như còn đau hơn những trận đòn mà cha dành cho nó. Tiểu Vũ ngồi trên chiếc ghế trong sân, nhìn quyển sách giáo khoa đặt trên bàn, nắm chặt cây bút trong tay.

Trong thời gian nghỉ hè, Củng Tiểu Vũ không chơi bời lêu lổng như trước nữa, ngay cả sân bóng rổ ở trước cổng Thuần Dương quan cũng không còn thấy bóng dáng nó. Trần Uyển cũng giống nó, suốt kỳ nghỉ hè đều bận ở nhà phụ quán, có thời gian rảnh lại chui vào bếp nghiên cứu công thức nấu ăn của nhà họ Củng.

Nhà họ Củng có cuốn sách bí quyết nấu ăn gia truyền. Tay nghề của cậu là do ông ngoại đích thân truyền lại, cuốn sách dạy nấu ăn đó cậu cũng không đọc kỹ, nhưng thấy Tiểu Uyển rất có hứng thú với công việc bếp núc nên cậu đã mở hòm lấy nó cho cô.

Đó là quyển sách buộc chỉ theo lối cổ xưa, mặc dù đã được bọc bằng miếng vải dầu nhưng giấy vẫn ố vàng, còn có góc bị chuột cắn, chữ viết tay thể chữ Khải nhỏ rất tao nhã và thanh tú, có lẽ nó đã có tuổi thọ khá cao rồi. Trần Uyển vui mừng khôn xiết, từ khi có sách ngày nào cô cũng nghiên cứu. Chỉ là trong đó có ghi những nguyên liệu cô không biết tới, ví như “cua lửa”, cô tra trong từ điển mới biết đó là giống cua mai vàng, “bào phù” hoá ra chính là bào ngư, cô thậm chí còn chưa bao giờ nhìn thấy.

Cậu thấy cô say mê đọc cuốn sách thì cười nói: “Gia đình mình đều ăn những món thường dân, cuốn sách đó trước đây cậu cũng có xem qua một, hai lần, toàn là những món cho tầng lớp thượng lưu, chúng ta không dùng được”.

Trần Uyển ngẩng đầu, đôi lông mi dài chớp chớp, ánh mắt rạng rỡ: “Cậu, sau này kiếm được tiền con sẽ mua những thứ này về nấu cho cả nhà ăn”.

Củng Tự Cường cười lớn: “Được lắm, có chí khí!”.

“Hai cậu cháu đang nói chuyện gì thế?”, mợ bước vào bếp hỏi.

“Tiểu Uyển nói sau này sẽ làm món bào ngư và vây cá mập cho chúng ta ăn”, cậu cười nói.

“Ăn bào gì?”, mợ vẫn chưa hiểu.

“Em đúng là quê mùa”, cậu đùa.

Mợ không vui: “Tôi lấy chồng thì theo chồng, lấy một gã quê mùa nên cũng quê mùa theo rồi. Thôi đừng nói chuyện đó nữa, vừa rồi có nghe con dâu nhà họ Chu nói bên đường phía tây xảy ra chuyện, có muốn đi xem sự tình thế nào không?”.

Nhà Trần Uyển ở đầu ngõ, rất gần con đường lớn phía tây. Cả nhà cùng bước ra khỏi tiệm, chỉ nhìn thấy ở bên đường phía tây lửa đang bốc lên hừng hực. Đang mùa hè, đã xế chiều rồi mà không khí nóng bức vẫn chưa tan hết, Trần Uyển theo cậu đến đó, càng đến gần càng cảm nhận được cái nóng như thiêu như đốt. Thế lửa rất mạnh, lúc xe cứu hỏa tới nơi thì lửa đã bén đến bốn, năm căn nhà rồi. Khi đã khống chế được lửa thì mấy căn nhà đó đã trở thành một đống hoang tàn.

Bốn bề xung quanh có tiếng người huyên náo, hiện trường hỗn loạn. Người đứng xem xôn xao bàn tán, có người nói căn nhà bị cháy là hộ nhà Đinh Tử, có người nói vụ cháy có điều kỳ lạ, nhất định là có người cố ý phóng hoả.

Đến khi lửa đã được dập tắt hoàn toàn thì người xem cũng thưa thớt dần. Trong không khí vẫn nồng nặc mùi khói bụi và cháy khét, cùng tiếng thở dài bất lực của mọi người.

Gia đình bị cháy nhà ngồi trên đường, tài sản lấy ra được chỉ có mấy thứ, người đàn ông ánh mắt thất thần, người phụ nữ ôm đứa con đang khóc rưng rức. Trần Uyển về đến cửa tiệm nhà mình mà bên tai vẫn còn lẩn quất tiếng khóc nỉ non kêu trời kêu đất của người phụ nữ đó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 9

“Cái bọn trời đánh này, hại người ta tan cửa nát nhà, có thấy thoải mái với những đồng tiền kiếm được không?”, mợ và cô Chu nói về chuyện vừa xảy ra ở đường phía tây. Mợ rất ít khi nói những lời cay độc, nên những lời này được thốt ra như thế chứng tỏ là mợ đang vô cùng tức giận. “Người nào làm thì đã có ông Trời chứng kiến. Sớm muộn cũng bị báo ứng thôi.” Mợ nói xong nhận thấy lời nói của mình có phần quá đáng, vẻ mặt ngượng ngùng, liếc nhìn Tiểu Uyển.

Trần Uyển cười.

Vừa rồi chứng kiến cảnh tượng hỏa hoạn, chuyện cũ trên đường Thượng Hải ba năm về trước như được tái hiện, hậu quả lần đó còn nghiêm trọng hơn bây giờ, một căn hộ nằm trong diện phải di dời chuyển bình ga ra vốn chỉ để thị uy, sau đó không biết tại sao lại nổ tung, khiến hai người chết ba người bị thương. Mặc dù cuối cùng điều tra ra, kết quả là có người phải chịu trừng phạt vì chuyện này, nhưng chân tướng sự việc sau tấm màn đen như thế nào thì ai có thể nhìn rõ đây?

Cha cô chính vì có dính dáng tới chuyện đó nên cuối cùng mới chọn con đường cùng.

Từ khi cha vào làm trong Cục Nhà đất thì trong nhà hoàn toàn khác trước, mặc dù số rượu và thuốc lá cao cấp đều là hàng trong phạm vi hợp lý. Người quá xét nét hẳn sẽ chẳng có ai chơi, cô mặc dù tuổi nhỏ nhưng đã hiểu điều này. Ngoài số rượu và thuốc lá đó ra, những thứ khác đều không có gì là quá xa xỉ, bao gồm cả số tiền mặt mà người ta tìm thấy trong phòng làm việc của cha sau khi cha tự sát, tất cả đều khiến cô mơ hồ cảm thấy có sự ám hại nào đó. Thật sự không thể lý nổi về cuốn sổ tiết kiệm với số tiền khủng được cất giấu trong hộp rượu Mao Đài mà tên của chủ sổ chính là Trần Hải Hành.

Hơn ba năm trôi qua, cô vẫn không tin cha vì sợ bị kết tội mà tự sát. Ông đang ở độ tuổi thuận lợi cho hoạn lộ, con đường phia trước tươi sáng, không thể vì chút lợi ích nhỏ mà phá hỏng tiền đồ. Cô nhớ, từng thấy dáng vẻ cha chán nản ngồi trong thư phòng, lần đó cô rụt rè bước đến gần cha hỏi: “Cha, cha sao thế?”. Cha chán nản khẽ nói: “Làm người thật khó, làm quan càng khó hơn”. Sau đó cha vung tay như muốn đẩy thứ gì đó, cười cười, lại nói: “Con còn nhỏ, nói với con điều ấy thì có tác dụng gì chứ?”.

Cô tin cha là người tốt, cho dù như cậu nói cha có luồn cúi vì danh lợi đi chăng nữa thì về bản chất cha vẫn là người tốt, thậm chí cha cũng còn muốn làm một vị quan tốt.

Mặc dù cha bị hàng nghìn người chỉ trích, toàn thế giới đều cho rằng cha tội ác tày trời, vậy thì sao chứ? Cha mãi mãi là người yêu thương cô nhất, sau khi mẹ qua đời, cha đã không tái hôn vì sợ cô tủi thân. Cô đứng trước cửa tiệm, ngẩng lên nhìn ánh tịch dương cuối cùng của buổi chiều hè, cảnh tượng cha đang nhấc bổng cô lên hiện rõ trong đầu như vừa mới hôm qua, khi ấy mẹ cũng ở đó, mẹ lặng lẽ đứng bên nhìn hai cha con bằng ánh mắt dịu dàng, cha cười rạng rỡ, mẹ vẫn nhẹ nhàng…

Tần Hạo đứng cách đó vài thước, mê mẩn tận hưởng khung cảnh này. Ánh tịch dương, bức tường trắng đã nổi rêu xanh, không gian bỗng nhiên tĩnh lặng, tĩnh lặng đến mức sâu lắng, tĩnh lặng đến mức anh có thể nghe thấy tiếng thở của cô khi hàng mi rủ xuống.

Cô ngước đầu lên, làn da cổ trắng nõn làm mê lòng người. Ánh tà dương chiếu lên lòng Thanh Thuỷ, những con sóng nhuộm vàng lại phản xạ lên như có ánh hào quang hồng đồng đỏ đỏ vấn vít, lay động xung quanh cô. Từ năm mười bảy tuổi, anh đã biết thưởng thức vẻ đẹp phụ nữ, đã quen với rất nhiều cô gái, nếu đem ra so sánh thì có thể nói cô là người nổi trội hơn hẳn. Anh nhớ tới vẻ đẹp đến ngạc nhiên của cô trong lần gặp mặt cách đây một năm, nhưng lúc đó vẫn chỉ là cảm giác ngạc nhiên vì sắc đẹp thôi. Thời khắc này, anh mới biết vẻ đẹp quyến rũ đến ngỡ ngàng là như thế nào, là đẹp đến mức làm rung động lòng người, khiến người khác không dám nhìn trực diện.

Cô đứng trước ngôi nhà cũ trong ánh hoàng hôn, trước mặt là con đường đá hẹp, nhấp nhô và dòng Thanh Thuỷ với mùi hôi thối đến ghê người, giống như một cây mẫu đơn diễm lệ đứng giữa đống đổ nát, càng là khung cảnh càng đổ nát thì càng làm tăng vẻ quyến rũ của cô. Chỉ có riêng cô là không biết được vẻ đẹp của bản thân, không biết rằng mình lại có vẻ đẹp làm mê hoặc phái nam đến thế, bởi vậy vẻ đẹp càng được tăng thêm vài phần.

Anh chậm rãi bước tới, cô mở mắt ra, trước khi nhìn rõ người bên cửa, cô cười theo thói quen, nói: “Đến ăn tối phải không? Vào ngồi đi”. Sau đó chăm chú nhìn mới biết chính là anh, nét mặt cô thay đổi chỉ trong tích tắc, đầu tiên ngạc nhiên, sau đó né tránh, không biết là căm ghét hay do xấu hổ ngượng ngùng, lúc ngẩng đầu lên nhìn anh lần nữa, nụ cười của cô đã rơi rụng đến bảy phần, cô rùng mình: “Buổi tối không có mì”.

Tần Hạo dường như không nhận ra tâm trạng của cô, cái mỉm cười được thay đổi trong chớp mắt như kỳ tích khiến anh sững người, lập tức vì vẻ mặt phong phú của cô mà phá lên cười, “Không có mì thì tôi ăn cái khác”, nhìn chằm chằm vào khoé miệng cô, cảm thấy vẻ lạnh lùng mà cô cố kìm nén vô cùng thú vị, “Mở tiệm buôn bán, chưa nhìn thấy khách mà đã vội đuổi đi”.

Hình như cô “hứ” một tiếng.

Tần Hạo không hiểu là tại sao cô lại tỏ thái độ thù địch đối với anh, gặp anh ba lần thì ba lần cô đều không có nét mặt vui vẻ. Thực ra, ngay cả bản thân Trần Uyển cũng không hiểu nổi, là bởi vì cô căm ghét những người thuộc “tầng lớp đặc quyền”, hay là phản cảm với ánh mắt nhìn người khác chằm chằm của anh?

Tần Hạo đi thẳng tới ngồi xuống chiếc bàn trống, cô nhếch môi, vào trong quầy lấy ra tờ thực đơn để trên mặt bàn trước mặt anh. Cái gọi là tờ thực đơn ấy chẳng qua chỉ là tờ giấy với hai mặt có ghi chữ mà thôi. Anh không xem, gọi đại hai món nóng, cuối cùng hỏi cô còn bánh nướng đậu phộng không.

Trần Uyển bất giác nhìn anh bằng ánh mắt hoài nghi, “Bánh nướng đã bán hết từ chiều rồi”, thấy anh có vẻ thất vọng, cô lại nói: “Có bánh rau thôi, ăn không?”.

Tần Hạo gật đầu.

Cũng khó trách tại sao Trần Uyển lại tỏ ra kỳ quái như thế. Thật ra anh có đến quán nhà họ Củng mấy lần rồi, chỉ là thời gian trước Trần Uyển đang bận ôn thi, vốn đã bất hoà lại không có duyên gặp gỡ.

Tần Hạo thích ăn uống, lúc nhỏ bà nội anh thường trêu đùa rằng: “Cái miệng nhọn nhọn, là cái miệng hay ăn”. Bà là người Tế Thành, cũng là người sống trong hẻm Chu Tước, gia đình mấy đời buôn bán, khi đó được coi là giàu có bậc nhất ở Tế Thành. Bởi vì cụ ngoại là môi giới cho người Đức, cho nên gia đình luôn được giáo hoá theo cách tân tiến. Bà nội anh là nữ học sinh duy nhất ở Tế Thành tham gia cuộc vận động thanh niên cứu quốc, sau đó lại càng chứa chan nhiệt huyết khi cùng một số bạn học tiến thẳng tới Diên An.

Ngay từ lúc nhỏ, anh thường nghe bà nội kể về những ký ức ở con hẻm Chu Tước: Bà từng trốn dưới cái bàn thờ Thái Ất trong Thuần Dương quan và ngủ lại đó một đêm, nguyên nhân chính là đã phạm lỗi và sợ cụ trách phạt, kết quả là khiến gia đình náo loạn cả ngày trời. Những a hoàn bất kể là già trẻ, lớn bé đều bị sai đi tìm người; Hoa của cây hoè già thường được bọn trẻ đập trộm cho rơi xuống để nhặt làm bánh trứng gà rau hẹ hoa hoè; Nghe nói rửa mặt bằng nước giếng cổ trong quan thì sẽ có làn da trắng; Quán của nhà họ Củng ngay đầu đường là tiệm ăn ngon nhất Tế Thành, ngay cả những quán nổi tiếng trên đường Thượng Hải cũng không thể sánh được…

Bà con thân thích của bà Tần Hạo sau khi kháng chiến kết thúc đều ra nước ngoài sống, căn nhà tổ tiên cũng được sung làm quốc hữu. Bà anh từ đó chưa trở về Tế Thành, đến khi già rồi tới lúc lâm chung cũng luôn nhắc về con hẻm Chu Tước. Mấy năm cuối đời, những hồi ức về thời con gái mộc mạc, chất phác, bình yên của bà càng dội về như mới xảy ra. Ban đầu Tần Hạo đến Tế Thành rồi tới hẻm Chu Tước để lần tìm những dấu tích trong ký ức của bà nội, cũng là để anh tưởng nhớ đến bà nội – người mà anh thương yêu.

Tần Hạo phải công nhận là quán ăn nhà họ Củng đúng như bà nói, với món đặc biệt là mì bò; lần thứ hai đến, món bánh nướng đậu phộng mà anh thưởng thức càng khiến anh có cảm giác như mình vừa xuyên qua đường hầm thời gian để quay trở về thế giới vậy. Anh nhớ tới hồi còn bé, thường ngồi trên chiếc ghế đẩu trong bếp ngửi vị ngọt lan khắp không gian, đợi dầu sôi rồi những chiếc bánh vàng rộm được vớt ra. Bà nội nhìn đứa cháu đang hau háu đợi và mắng yêu: “Đồ háu ăn”, vừa nói vừa vớt chiếc bánh trong chảo ra, lấy giấy thấm dầu bọc cẩn thận rồi đưa cho Tần Hạo.

Tần Hạo vừa nhớ lại những chuyện đã qua vừa ung dung thổi nước trà, đảo mắt qua những bức tường gạch cũ loang lổ xung quanh, xà nhà bị khói ám đen kịt, đằng sau quầy hàng làm bằng gỗ tạp bày la liệt các loại rượu, bia. Không khí oi nóng vẫn chưa tan hết, tấm biển quảng cáo bằng vải treo cao nơi cửa quán không hề lay động, ánh mắt anh dõi theo những động tác của Trần Uyển, cô mở hai chai bia lạnh mang đến bàn bên cạnh, chắc là khách quen, cô cười cười và nói mấy câu với người khách. Sau đó cô quay người đi về phía quầy, cái váy màu xanh hơi nhếch lên để lộ đôi chân trắng nõn, đáng tiếc là anh mới vừa nhìn thấy thì cô đã khuất sau quầy hàng. Cô cầm một tập giấy hình như là hoá đơn thanh toán, bộ dạng mím môi, chăm chú. Mái tóc đen rủ xuống vài sợn phất phơ trên gò má, cô đưa tay vén tóc ra sau tai, dường như cảm giác được ánh mắt sáng rỡ của Tần Hạo nên cô liền quay sang nhìn, rồi tiếp tục trừng mắt với anh.

Tần Hạo chỉ cảm thấy trái tim râm ran trước ánh nhìn ấy của cô, ánh mắt anh lại càng thêm nóng bỏng.

Trần Uyển đỏ hồng đôi má, vừa ngượng vừa bực, cô nói với mợ là đi vào bếp, rồi quay người bước vào.

Tần Hạo đành nhìn theo tấm rèm xanh hoa vén lên rồi phủ xuống, chỉ có thể gác lại tâm tư đang xáo trộn của mình và tiếp tục quan sát căn nhà cũ.

Tiệm cơm mùa hè có vẻ làm ăn được hơn một chút. Thời tiết nóng, những gia đình lân cận không phải nhà nào cũng có điều hoà, cho nên có vài người đàn ông đến quán nhà họ Củng gọi hai chai bia, hai món rau trộn, tán gẫu để giết thời gian. Tần Hạo ngồi một lúc, trong quán đã đầy khách. Anh thấy Trần Uyển vén tấm rèm lên, ở sân sau có hai chiếc bàn nhỏ, tất bật ra ra vào vào, lúc bưng trà lên cho anh, trên mũi cô vẫn còn lấm tấm mồ hôi. Anh tưởng tượng cảm giác mình lau những giọt mồ hôi trên mũi cô, liền nhấc tay lên rồi lại buông xuống.

“Nhìn đủ chưa?”, gò má cô ửng hồng, ngay cả cổ cũng hây hây đỏ, “Ăn đi”, ăn xong rồi cút đi cho khuất mắt.

Anh cười khì khì, cầm đũa lên rồi cẩn thận lấy giấy lau qua một lần, “Biết tại sao việc buôn bán nhà cô không tốt không?”.

Cô định đi vào rồi nhưng lại tò mò dừng bước.

“Người phục vụ không được xấu, xấu quá sẽ làm ảnh hưởng đến khẩu vị của khách, nhưng cũng không được đẹp quá, đẹp quá sẽ khiến khách mải nhìn theo, thử hỏi ai còn tâm trạng mà ăn uống chứ?”

Trần Uyển tức đến nỗi sắc mặt chuyển từ đỏ hồng sang xanh xám, liếc xéo anh một cái, “Anh tưởng ai cũng có đôi mắt sói sao?”.

Lúc giận dữ cô càng trở nên quyến rũ, đặc biệt là cái liếc mắt ấy khiến người ta mê hoặc. Tần Hạo bỗng có cảm giác hồn bay phách lạc, thẫn thờ nói: “Tiêu phu nhất hà nhuận, tú sắc nhược khả xan ..( nghĩa là: Làn da tươi rói mịn màng, vẻ thanh tú ấy cũng có thể coi như một bữa ăn )".

“Tôi con nhà quê mùa, nghe không hiểu. Ăn xong rồi đi đi, quán nhỏ không tiếp nổi khách quý”, cô nghiêm mặt nói.

Tần Hạo vẫn muốn trêu ghẹo cô vài câu, lúc này màn đêm đã buông xuống, trong tiệm có mấy bóng đèn huỳnh quang đang hắt những tia sáng xuống, vẻ lạnh lùng toát lên từ nét mặt cô khiến anh cảm thấy trái tim lạnh lẽo giữa ngày hè oi bức, vô cùng khó chịu, anh luôn tự khoe mình phong lưu mà giờ không thể thốt lên lời nào.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 10

Lúc đi qua Kim Thịnh, Tần Hạo thấy mới có chín giờ, anh vẫn không giảm tốc độ xe mà đi thẳng đến nhà cha mẹ. Khu nhà dành cho cán bộ cấp tỉnh nằm ở vùng lân cận, nhưng nhân vật cấp cao nhất trong kim tự tháp của Tế Đông thì lại ở hồ Minh Nguyệt – nằm tại phía nam thành phố – dù nằm trong khu phố xá sầm uất, ồn ào, đầy khói bụi, nhưng riêng mình nó lại có được sự yên tĩnh, trong lành, hồ Minh Nguyệt có núi bao quanh, từ đường Thượng Hải đi thẳng xuống phía cửa trước tường thành cũ chính là nó.

Cha Tần Hạo có thói quen cứ đến chín giờ bốn mươi lăm phút là chuẩn bị đi ngủ. Tần Hạo sợ tiếng động cơ gây ồn ào ảnh hưởng đến cha thì lại phải nghe một trận la mắng, nên anh đậu xe ở phía ngoài cách nhà năm mươi mét rồi men theo con đường rợp bóng cây đi vào. Người giúp anh mở cổng là cô giúp việc, cô gái này đến làm cho nhà anh được một năm rồi nhưng cứ gặp anh là mặt lại đỏ ửng, uốn lưỡi nói tiếng phổ thông: “Sao thiếu gia về nhà muộn vậy ạ?”.

Tần Hạo bất giác buồn cười, nhìn vẻ thẹn thùng của cô gái này, anh bỗng nhớ đến cái lườm do thẹn quá hóa giận ấy, trái tim lại bất giác râm ran, nụ cười lại càng hiện rõ, rồi học theo giọng bản địa của cô gái, nói: “Cô muộn vậy còn chưa ngủ a?”.

Cô gái giúp việc càng đỏ mặt lên, dẩu môi nói: “Cậu mau vào đi, hơi lạnh điều hòa tản hết bây giờ”.

“Cha mẹ tôi ở đâu?”

“Chú vừa mới ngủ, dì cũng lên lầu rồi.”

Tần Hạo xách túi đồ trên tay vào bếp, mẹ anh nghe thấy tiếng động cũng đi xuống. Bà Thạch Hương Lan tuổi trên dưới năm mươi, lúc còn trẻ là một giai nhân, bây giờ cũng chưa có vẻ gì là già nua, hình như bà mới tắm xong, trên người vẫn còn thoang thoảng mùi nước hoa.

“Con đấy, mấy ngày rồi không về nhà? Lần nào về cũng nhằm lúc cha đã đi ngủ, về sớm một chút để cả nhà cùng ăn cơm có phải tốt hơn không.”

“Con nhàn lắm sao”, anh bỏ đồ vào trong lò vi sóng, “Mẹ thấy con trai hiếu thảo không, lúc nào cũng mua về cho mẹ đồ ăn ngon nhé”.

“Bảo bận mà cũng thấy anh làm ra thành quả gì đâu”, mẹ anh xẵng giọng, “Cái gì là ngon? Lại còn con trai lúc nào cũng mua về cho mẹ nữa chứ”.

“Bánh rau.” Tần Hạo lấy đĩa ra, hơi nóng bốc lên thơm nức, anh không kìm được nhón luôn một chiếc bánh cho vào miệng, sau đó lại lấy chiếc khác đưa cho mẹ.

“Mẹ đánh răng rồi”, bà Thạch Hương Lan lùi lại phía sau, “Mẹ cứ tưởng là món ngon nào, hóa ra là thứ này”.

“Mẹ thử đi rồi hãy nói”, Tần Hạo úp mở nói, rồi không phân bua gì nữa, đút luôn chiếc bánh vào miệng mẹ. Bánh rau là món ăn vặt ở Tế Thành, vỏ được làm từ bột đậu hỗn hợp và bột ngô, dùng rau làm nhân, trước đây nó là món ăn của dân nghèo. Nhưng hôm nay ăn ở quán nhà họ Củng thì lại thấy không giống thế, nhân bánh làm bằng rau sam, ở giữa có một miếng thịt ba chỉ, điều tuyệt vời nhất là còn có một con sò. Nước từ sò tiết ra ngấm vào nhân rồi ngấm ra vỏ bánh, khi ăn, vị ngon ngọt còn đọng nơi đầu lưỡi.

“Không tồi”, bà Thạch Hương Lan gật đầu lia lịa, “Quán nào đấy? Mấy ngày nữa là sinh nhật cha con, mẹ còn nói là ở Tế Thành chẳng có món nào ngon cả”.

“Một tiệm ở xó xỉnh.”

“Miêu Miêu, chẳng phải mẹ đã nói với con rồi sao, đừng ngày nào cũng đi lông bông nữa, nếu có thời gian thì về giúp cha con. Ông ấy là người mạnh miệng nhưng mềm lòng và rất đặt kỳ vọng vào con, hai người còn muốn tranh cãi đến bao giờ?”

“Mẹ, con xin mẹ, con cũng lớn từng này tuổi rồi, đừng gọi là Miêu Miêu nữa. Nghe mà buồn nôn”, Tần Hạo rót ly nước cho mẹ, “Con muốn về nhà lắm chứ, nhưng cha vừa nhìn thấy con là tỏ ra không vui, vậy con còn dám về sao? Mặt nhăn như đít khỉ ấy!”

“Ăn nói cái gì đấy! Con không thể ổn định một chút, yên phận tìm một công việc đàng hoàng sao?”

“Việc con làm không phải là công việc đàng hoàng ư?”

“Người trong gia đình quan chức thì không được mở công ty làm kinh doanh, con không nghĩ đến cha sao?”

“Công ty không đứng tên con. Mẹ, con học Luật mà, mấy chuyện này chẳng lẽ con không biết ư? Cha không tin con đã đành, cả mẹ cũng không tin con? Con biết chừng mực, sẽ không làm những việc ngoài phạm vi cho phép để gây phiền toái cho cha đâu.”

Mẹ anh thở dài, “Biết chừng mực là tốt rồi. Ngủ sớm đi, sáng mai dậy ăn cơm cùng cha con”.

Tần Hạo về phòng nằm ngả ra giường, móc điện thoại trong túi quần ra, tám cuộc gọi nhỡ. Mở xem thì đều là của Tưởng Tiểu Vi. Tưởng Tiểu Vi là bạn với anh nửa năm nay, diện mạo đẹp đẽ, thân hình quyến rũ, điều không thể chê là rất biết điều. Ra ngoài chơi cũng biết chừng biết mực, cũng không thích tự chuốc phiền toái cho mình. Những lúc bình thường Tưởng Tiểu Vi rất tốt, nhưng khi uống nhiều vào rồi thì bỗng trở nên điên rồ, hôm nay cô ta liên tiếp gọi tám cuộc điện thoại đến thì có lẽ là đã uống không ít rồi.

Anh mệt mỏi ném điện thoại vào chiếc ghế da bên cạnh. Trước mắt lại hiện lên gương mặt vô cùng diễm lệ nhưng cũng vô cùng lạnh lùng giữa khung cảnh lụi tàn ấy, bỗng chốc anh cảm thấy cụt hứng. Nha đầu chiết tiệt, nếu là những cô gái khác thì đã hớn hở sán đến anh, còn cô ta thì làm bộ làm tịch. Chỉ là có chút vẻ đẹp thôi, vậy mà cũng dám trợn mắt lên với anh.

Anh đã quen ngủ muộn, đi lại trong phòng mấy vòng rồi ngồi xuống bật tivi, nhưng xem được mấy phút lại cáu kỉnh tắt đi. Nhẩm tính thời gian ở phương Đông, có lẽ Tần Dao đã dậy rồi, thế là lấy điện thoại ra gọi.

Tần Dao là con gái của bác cả, lớn hơn anh nửa tuổi. Anh và Tần Dao được xem là phần tử biến đổi gen trong nhà họ Tần, từ nhỏ đến lớn đã gây không ít rắc rối cho Tần Gia, Tần Gia có năm người cùng thế hệ với anh, ngoại trừ người con trai lớn yểu mệnh bị bệnh chết trong thời kỳ cách mạng văn hóa, thì trong ba người còn lại, anh thân với Tần Dao hơn cả.

“Xí, đồ ác độc. Giờ này đã gọi điện.” Tần Dao sau khi kết hôn thì theo chồng sang định cư tại Long Island nước Mỹ, rất ít khi về nước. Cô cũng giống Tần Hạo, đều ngủ muộn dậy muộn, Tần Hạo thường gọi điện cho cô lúc hai, ba giờ sáng, ít khi nhận được cuộc gọi nào vào giờ này nên cô cảm thấy kỳ lạ.

“Em đã kéo dài thêm nửa tiếng rồi đó, cũng muốn để chút thời gian cho hai người vận động về sáng, với sức khỏe của anh rể thì nửa tiếng là đủ rồi”, anh cười tí tởn.

Tần Dao xì một tiếng, “Anh rể cậu đi công tác rồi, ngày kia mới về, trong nhà chỉ có mình chị thôi”.

“Sao em nghe có ý ai oán thế? Lời ca nào đấy? Tỳ bà hành? Thương nga oán?”

Tần Dao im lặng hồi lâu.

“Này, sao thế? Nói một tiếng đi chứ. Có chuyện gì thật à?”

“Có thể có gì chứ? Anh rể cậu giống như con diều trong tay chị, chị cầm chắc dây thì diều có thể bay đi đâu được chứ?”, Tần Dao dừng một chút rồi nói tiếp: “Nhưng, nếu bảo là tin tưởng thì cũng có chút giấu giếm”.

“Được rồi, đừng chơi trò ú tim với em nữa, có oan ức gì thì nói”.

“Chị có thể bị oan ức gì chứ? Ai dám để chị oan ức?” Tần Dao lớn giọng nói, lấy lại sự tự tin như thường. Nhớ tới việc đang nói, liền hỏi: “Sáng sớm đã điện cho chị có phải là có chuyện buồn bực gì không?”

“Muốn mượn tiền chị.”

“Bao nhiêu?”

“Một, hai nghìn.”

Tần Dao nổi đóa lên: “Cậu chẳng phải kinh doanh mấy năm nay rồi sao, tiền đi đâu hết rồi? Ăn uống, ném vào bài bạc hết rồi hả? Cần nhiều vậy làm cái gì? Dính vào việc gì rồi?”.

Tần Hạo đoán chị sẽ giậm chân, anh xoa xoa lông mày đợi chị trút hết nỗi lòng. “Buôn bán là kiếm tiền, nhưng chị cũng biết tiền kiếm được điều nằm trong tay người khác. Mấy ngày trước Tống Thư Ngu và Diệp Thận Huy tham gia chứng khoán, em cũng tham gia một chân. Giờ đang cần dùng tiền gấp thì không xoay xở kịp. Nếu không nghĩ chị là chị em thì em đã không mất mặt thế này.”

Tần Dao trầm ngâm một lúc, “Làm ăn gì? Đừng có qua mặt chị, chị có thể biết được mọi nguồn cơn của cậu, có than vãn thế nào đi nữa thì cũng không đến nỗi nghèo túng như lời cậu nói”.

“Em muốn mua nửa con đường”, Tần Hạo ngần ngừ rồi nói ra sự thật.

“Địa ốc hả? Tiểu Ngũ, cái đó không thể dính vào, vị trí của chú Hai bây giờ có bao nhiêu người nhòm ngó. Địa ốc là lĩnh vực khá nhạy cảm, cậu đừng để mọi người trong nhà rơi vào cái hố đấy.”

“Đừng nóng vội, nghe em nói đã”, Tần Hạo đi ra phòng khách rót một ly Black Label rồi trở lại cầm điện thoại lên, “Nhớ lúc nhỏ bà nội thường nhắc đến con hẻm Chu Tước không? Điều em nói đến chính là nó…”.

Tần Hạo đến Tế Thành gần một năm, lần đầu tiên tới hẻm Chu Tước đã nghe được chuyện di dời. Lần đó, anh chẳng để tâm, chỉ thật sự suy nghĩ về nó cách đây vài tháng. Cha anh – Tần Trọng Hoài trước khi đến đây nhậm chức đã biết tình hình nước sôi lửa bỏng ở Tế Đông, Tỉnh trưởng Hồng Hạo Lâm là người tỉnh Tế Đông, cấp dưới ông bị thay đổi liên tục. Lâm Thư Ký lên nhậm chức hai năm đã phải nghỉ việc, người tiếp theo cũng không nằm ngoài quy luật, chỉ được hai, ba năm là nghỉ, trong đó điều cần quan tâm nhất chính là mối quan hệ giữa Tỉnh trưởng Hồng Hạo Lâm và cha của Tần Hạo – Tần Trọng Hoài.

Từ cổ chí kim, quy luật của việc thăng quan tiến chức nơi quan trường là làm quan lớn ở một địa phương, có thành tích nổi bật trong thời gian nhậm chức, sau khi hết nhiệm kỳ quay về triều thì sẽ được thăng chức lãnh đạo cấp cao. Cha Tần Hạo là Tần Trọng Hoài năm nay có lẽ chưa tới năm mươi tuổi, kiên trì làm chức phó một, hai năm, sau đó thăng chức, làm đủ một nhiệm kỳ rồi lại quay về Bắc Kinh, vì vậy tuổi tác càng thuận lợi. Mà bởi vì có liên quan đến các cụ ông bên Tần gia nên Hồng Hạo Lâm càng có vẻ kiêng dè trước đối thủ cạnh tranh này.

Đây là chuyện của các bậc cha chú, Tần Hạo chẳng mấy quan tâm, điều anh lưu tâm tới chính là con trai của Hồng Hạo Lâm. Lúc mới đến Tế Thành anh có nghe người ta nói Hồng Kiến Học không có năng lực, cũng không rõ nội tình bên trong thế nào mà lại tìm được cách trút giận cho người nhà hắn, để cho bản thân có thêm sĩ diện. Tần Hạo từ nhỏ sống ở Bắc Kinh quen thói ngỗ ngược kiêu ngạo, là người không nghe lời và không chịu ngồi yên nhất trong ba anh em, nhưng lại là người được yêu quý nhất trong nhà. Chẳng lẽ lại chịu thua thiệt, bị người ta xem thường hay sao?

Trong hơn nửa năm, anh đã tìm hiểu và biết không ít về nội tình của Hồng gia. Anh rể của Hồng Kiến Học là Ngũ Thừa phát tài đúng vào thời gian cải tạo con đường Thượng Hải cách đây ba năm, ba năm nay quy mô công ty phát triển rất lớn, mặc dù không thể so sánh được với An Thành của Diệp lão tứ nhưng cũng có thể coi là một con cá sấu lớn trong giới địa ốc Tế Đông. Lần này, chuyện ở hẻm Chu Tước cũng do Ngũ Thừa cai quản, công ty phụ trách việc di dời có liên quan tới Giang Lỗi, mà cha của Giang Lỗi – Giang Văn Đào – Phó thị trưởng Giang phụ trách vấn đề xây dựng đô thị và quy hoạch đất đai thành phố lại là bạn chiến hữu với Tỉnh trưởng Hồng.

Điều này rất thú vị.

“Ý của cậu là mượn mấy nghìn đi để trút giận, tìm trò vui đấy sao?”, Tần Dao nghe Tần Hạo nói xong thì lập tức gào lên.

“Tên tiểu tử chưa nghe ngóng rõ thì đã đến trước mặt cậu năm này ra oai. Em mà không chơi lại nó một vố thì người chưa về đến Bắc Kinh, mặt đã chẳng còn chút thể diện nào rồi.” Tần Hạo khẽ lắc ly rượu, nhìn viên đá nhỏ cuối cùng đang dần tan, hòa vào rượu vàng. “Chuyện này chỉ có lợi chứ không có hại, em chỉ tích trữ đất đai thôi, chẳng phải Diệp lão tứ cũng đang tích trữ mấy trăm mẫu đất ở hồ Nam Quân sao? Giá di dời hiện tại là một nghìn năm trăm, em trả giá hai nghìn để mua mấy mảnh đất mặt đường, đến hai, ba năm sau, liệu nó không tăng lên đến hơn tám nghìn sao?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 11

Tần Hạo là dân kinh doanh. Dân kinh doanh thì luôn trục lợi, suy tính theo lối thương nghiệp hóa, anh rất nhanh nhạy nhận thấy hẻm Chu Tước hiện tại chính là chậu châu ngọc chưa bị người khác khai quật.

Đường Hành Sơn của Thượng Hải là một phiên bản khá tốt, con hẻm Chu Tước có cảnh trí và bầu không khí tương tự, điều duy nhất thiếu đó là cơ sở mở mang thương nghiệp – tiêu chí chính thể hiện khả năng kinh tế bản địa.

Với những gì quan sát được trong vòng một năm, Tần Hạo nhận thấy kinh tế vùng Tế Đông phát triển càng ngày càng nhanh chóng, sau hai, ba năm nữa thì mức tăng trưởng GDP của Tế Đông rất lạc quan. Nếu như lúc đó bắt đầu phát triển con hẻm Chu Tước, lấy nguyên mô hình kinh tế ở Hành Sơn Thượng Hải đến áp dụng thì tương lai đây sẽ là vùng đất tiềm năng, hứa hẹn sẽ có nhiều nhà đầu tư nhảy vào kinh doanh.

Tần Hạo là người làm việc dựa vào sở thích, trong mắt anh, con người không phân địa vị cao thấp, xã hội không phân chia giai tầng… Tất cả chỉ là những lời tán dóc của mẹ anh! Trên thế giới chỉ có hai loại người, một là tự đặt ra những điều kiện cho bản thân để phấn đấu, có ngày được sống thẳng lưng; một là loại người trời sinh ra đã được thừa hưởng, khi tiêu hết chỗ được thừa hưởng rồi thì mới tính đến chuyện tiếp tục làm việc. Tần Hạo, chính là loại người thứ hai.

Hồng Kiến Học, thái tử gia lớn nhất Tế Đông trong con mắt người khác, đối với Tần Hạo mà nói thì chẳng qua chỉ là tên tiểu tử ngang ngược tàn ác mà thôi. Tần Hạo nhiều lần chịu đựng không phải vì nể Hồng Kiến Học, cũng chẳng phải nể mặt cha hắn, mà chỉ là anh không muốn gây chuyện phiền phức khiến bậc trưởng bối trong gia đình mình phải đau lòng. Nhưng hôm nay Hồng Kiến Học to gan, ngông cuồng múa võ giương oai với anh, nếu anh vẫn tỏ vẻ yếu đuối đáng thương thì đã chẳng phải là cậu năm của Tần gia nữa. Anh không chỉ muốn khiến Hồng Kiến Học phải ấm ức, mà còn muốn kéo hắn từ trên cao rơi phịch xuống, toàn thân tan nát.

Ngoài ra, còn nhiều lý do khác.

Đó là nơi bà nội anh sống, nơi ấy đã trải qua những tháng ngày đằng đẵng, bầu không khí toát lên mùi ẩm mốc khó chịu, tất cả đều là mùi vị của lich sử, nếu như phải phá bỏ và di dời đi nơi khác thì sẽ khiến nhiều người tiếc nuối. Nhớ tới hình bóng người đứng bên cánh cửa gỗ với những tiếng kẽo kẹt dưới ánh hoàng hôn, tại sao chiếc cổ ngẩng lên ngắm cảnh hoàng hôn cũng đẹp đến thế? Anh buồn bực, lập tức nhận thức được dòng suy nghĩ của mình đã trôi quá xa. Dừng lại, dừng lại! Tần Hạo, ngươi đâu còn bồng bột nữa, tại sao nghĩ tới cái cổ ấy mà cũng có thể phản ứng như thế chứ?

“Theo tất cả những gì cậu nói thì hiện giờ việc di dời con hẻm Chu Tước là chắc chắn rồi, cậu dựa vào uy thế của chú Hai để lấy giấy chỉ thị hành chính ngăn chặn giữa chừng? Hơn nữa vấn đề hành chính của Tế Thành thuộc về thẩm quyền của phó tỉnh trưởng, trong tỉnh chưa chắc đã biết được hết chính sách địa phương”, đầu dây bên kia Tần Dao cũng bắt đầu thấy hứng thú, suy nghĩ hồi lâu rồi hỏi.

Tần Hạo đổi thế ngồi, “Mưu sự tại nhân”. Nói xong cảm thấy giọng nói của mình không được tốt, anh ho một tiếng rồi nói tiếp: “Hai năm nay ngày càng có nhiều người quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và bảo tồn, tu sửa di sản văn hóa lịch sử, em tìm người viết mấy bài về vết tích lịch sử của con hẻm Chu Tước rồi gửi đến báo thành phố, báo tỉnh, trước tiên phải gây dư luận cái đã. Còn có Diệp lão tứ, chị cũng biết hắn ta mà, hắn là người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực bất động sản, bảo hắn đi tìm người tung tin thì việc di dời này nếu không dừng lại cũng sẽ gặp nhiều phiền toái”.

“Nhưng cũng còn chưa thật sự rõ ràng. Chuyện của Chính phủ không thể làm cho căng thẳng quá, nếu vỡ lở ra thì người khó xử chính là chú Hai.”

“Điều này em rõ. Em sẽ không ra mặt, cứ từ từ thu thập, khi việc thâu tóm con hẻm Chu Tước hoàn thành thì sẽ gọi cho tên tiểu tử Hồng Kiến Học ù ù cạc cạc ấy, nói là có người giở trò sau lưng hắn. Đầu đường phía tây đang di dời hầu như toàn là những căn lều cũ kỹ, những gian nhà còn tốt đều nằm ở phía sau con đường, đợi đến khi hắn ta xây dựng những tòa nhà cao tầng xong, chắc chắn sẽ tiếp tục cải tạo tiếp đường phía tây, em bên này vẫn án binh bất động, để hắn đứng trên lầu trông xuống nét tàn tạ của những mái nhà lợp ngói, có bán cũng không được giá”, Tần Hạo tưởng tượng đến nét mặt của Hồng Kiến Học, bất giác cười ha ha.

Đầu dây bên kia Tần Dao cũng cười khúc khích, “Cậu em cũng biết cách quấy rối đấy nhỉ”, cười xong lại hỏi, “Theo như em nói thì mấy nghìn tệ sẽ bỏ đó mấy năm, để sau này làm phí tu sửa, nếu muốn sửa những căn nhà cũ để chúng mang đậm nét cổ kính thì phí vẫn cao hơn so với xây dựng nhà mới, vậy số tiền này lấy từ đâu ra?”

“Lúc đó tiền của em chẳng phải đã sinh sôi nhờ cổ phiếu hay sao? Còn nữa, nếu như mọi chuyện không như em dự tính, thì kéo Diệp lão tứ nhập bọn. Thằng cha ấy giống như cái máy in tiền vậy, lo gì không có ngân quỹ chứ?”

“Hắn có khả năng như vậy, sao hắn không nhúng tay vào?”

“Diệp lão tứ không giống chúng ta, chuyện của cha hắn chắc chị cũng nghe qua rồi, làm việc gì cũng thận trọng hơn chúng ta rất nhiều. Cách thức kiếm tiền nhiều vô kể, hắn cũng đã từng nói rằng vấn đề lợi ích dính dáng đến con hẻm Chu Tước quá phức tạp, nên chẳng muốn nhúng tay vào.”

“Vậy thì tốt, việc này quyết định vậy đi. Chị sẽ gửi tiền cho cậu, không tính là cho mượn mà coi như đầu tư. Cậu phải chia cho chị một nửa.”

Tần Hạo chẹp chẹp miệng: “Chị cũng xấu xa quá đó, chỉ bỏ ra một chút mà muốn nuốt gọn nửa số tiền em sẽ kiếm được sao?”

“Ha ha, không kiếm chác ở cậu thì còn kiếm chác ở ai được chứ?”, Tần Dao cười, “Còn nữa, Lạc Nhã tháng sau trở về rồi, cậu muốn chơi bời gì thì cứ tranh thủ đi. Một tháng nữa những lời con bé tụng niệm sẽ thành sự thực, muốn chơi bời cũng chẳng có cơ hội nữa đâu”.

“Cô ấy tụng kinh mà em không chạy sao? Em sẽ trốn đến Tế Thành để thoát khỏi tầm tay cô ấy, cô ấy làm gì được em chứ?”, Tần Hạo uống nốt chỗ rượu trong ly.

Việc Tần Hạo đầu tư vào con hẻm Chu Tước cứ thế được tiến hành, chỉ là có chút kiêng dè, không thể quá khoa trương, không thể rút dây động rừng, chỉ có thể thực hiện từng bước từng bước một.

Vì trận hỏa hoạn ở con đường phía tây nên sự phẫn nộ của người dân càng tăng cao. Mặc dù đó được xem như là sự việc ngoài ý muốn nhưng công cuộc di dời cũng tạm thời ngưng lại. Có điều, ở đầu đường treo cái loa công suất cỡ lớn, suốt ngày suốt đêm tuyên truyền về tiền đồ của con hẻm Chu Tước khi được quy hoạch khiến người dân xung quanh vô cùng khó chịu.

Hôm đó Trần Uyển nhận được giấy báo nhập học, cậu đã đặt gần mười vò rượu, mời hàng xóm láng giềng và thầy cô đến chung vui. Cô giáo Chu thấy tiếc khi Trần Uyển không chọn những trường đại học hàng đầu, nhưng Trần Uyển không quá coi trọng điều đó, khuôn mặt vẫn tươi cười.

Trường Đại học Đông Bắc nằm ở phía đông thành phố, việc đi lại hằng ngày không được thuận tiện nên cô đành nội trú tại trường. Trong ngày tân sinh viên đi đăng ký cô gặp lại Thái Uẩn Khiết – người bạn đã lâu không gặp – tại ký túc xá, hai người đều sững sờ. Nhưng chỉ một giây sau, Thái Uẩn Khiết vội vàng quay mặt đi. Trần Uyển hơi thất vọng, là bạn bè từ thời tiểu học và trung học, ban đầu hai người là bạn thân, coi nhau như chị em, từng qua nhà nhau ngủ, mặc đồ ngủ của nhau, kể cho nhau nghe những điều bí mật nhất, bao gồm cả việc lần đầu tiên nảy sinh tình cảm với anh chàng mà mình ngưỡng mộ… Qua một đêm, bỗng trở thành người xa lạ.

Cho dù tất cả mọi người đều phán định cha cô có tội, thì cô đã làm gì để người khác phải né tránh như tránh loài rắn rết thế? Trò đời lạnh căm như nước, tình người mỏng tang tựa giấy. Cô tưởng rằng mình đã chai sạn từ lâu, nhưng cái quay đầu của người bạn cũ khiến cô có cảm giác mình bị xem thường, bị khinh bỉ. Trần Uyển cười cười, không biết nên giận dữ hay bi thương.

Thì ra Thái Uẩn Khiết cũng ghi danh học ngành Tài chính, Trần Uyển nhớ trước đây cô ấy luôn nói muốn trở thành cô giáo. Mấy năm nay, ngành Sư phạm cũng rất được ưa chuộng, nhưng vẫn không phát triển mạnh bằng Thương mại, Thái Uẩn Khiết ngay từ nhỏ đã nổi tiếng là cô bé ngoan ngoãn, học sinh gương mẫu, có lẽ cô ấy không chống đối lại lựa chọn của cha mẹ.

Trường Đại học Đông Bắc hai năm nay theo sự phát triển của xã hội rất coi trọng vấn đề kiến thiết trong học viện: Thầy giáo hướng dẫn và những giảng viên trực tiếp giảng dạy đều là những nhân vật có tiếng trong giới học thuật; ngay cả phòng học và thư viện cũng đều mới khách thành không lâu. Bởi vậy, Đại học Đông Bắc nổi trội hơn so với các trường của những tỉnh lân cận. Chất lượng tổng thể của học sinh trong trường cũng khá tốt. Nhìn cách trang điểm của mấy cô bạn nữ cùng phòng thì có vẻ họ đều là con nhà khá giả, Trần Uyển cả năm trời cũng chỉ có ba cái quần jean và hai cái váy mặc thay đổi nhau, nhưng cô không vì thế mà tự ti hay buồn bã. Từ khi bước vào khuôn viên trường đại học, cô luôn nhắc nhở bản thân không được giống những bạn khác, họ có thể trốn học không lý do, đi chơi điện tử hay yêu đương nhăng nhít, thỏa thích tận hưởng một cuộc sống đại học thoải mái vô tư. Cô thì không thể, hoàn cảnh cô không cho phép. Tương lai của cô đều phụ thuộc vào mấy năm ở nơi đây, sau này có thể có được công việc tốt, cuộc sống tốt hay không, có thể báo đáp công ơn cậu mợ lúc tuổi về già hay không, tất cả đều trông vào sự nỗ lực của cô. Không chỉ thế, cô cũng không muốn để áp lực về chi phí sinh hoạt đè nặng lên vai cậu, dù sao thì năm sau Tiểu Vũ cũng đã học đại học nữa rồi.

Cho nên sau khi nhanh chóng thích ứng với công việc học tập mới, Trần Uyển bắt đầu tìm công việc làm thêm.

Sau đó, từ lúc chào đời cho tới giờ, lần đầu tiên cô cảm thấy bực bội vì lớn lên mình lại có gương mặt thế này.

Cô tìm trên bảng thông báo của trường thấy có mấy công việc gia sư nhưng đều bị chính gương mặt cô phá hỏng, phụ huynh vừa nhìn thấy cô đã không khỏi nghi ngờ về thành tích học tập của một nữ sinh có gương mặt tuyệt đẹp và quyến rũ như cô, vì vậy họ thẳng thừng từ chối. Ba tháng sau, cô mới tìm được việc làm tại KFC.

Phương Tồn Chính hỏi lương cô bao nhiêu một tháng, cô không tức giận, nghĩ đến mấy tháng nay đều bị đối xử bất công mà tủi thân: “Tính theo giờ, một giờ bốn đồng”.

Phương Tồn Chính đeo bao tay đánh vào bao cát, cười ha hả: “Vậy thì tôi không dám đi ăn rồi, nghĩ tới cảnh em làm việc bán sức suốt năm tiếng đồng hồ như vậy thì làm sao tôi nuốt trôi chứ?”.

Trần Uyển trừng mắt nhìn, cuộn mình trên chiếc ghế sofa cũ kỹ nhẩm tính, vẻ buồn chán, “Một tối làm ba tiếng, tính ra một tuần sáu ngày, một tháng cũng được hơn bốn trăm, trừ đi mấy khoản phí sinh hoạt và các vật dụng hằng ngày thì có thể để dành được một trăm không nhỉ”, nghĩ rồi cô nói: “Không được, phải tìm thêm một việc nữa”, cô đưa tay ôm đầu tiếp tục suy nhĩ.

Phương Tồn Chính vừa lau mồ hôi vừa ngồi xuống bên cạnh, “Nói với em rồi, đến quán bar Đường Hội của tôi làm việc, tính toán hóa đơn, em cầm tiền của tôi thì bỏng tay hay sao?”

Trần Uyển nhìn anh ta, không nói lời nào. Vay mượn tiền còn được, chứ vay mượn tình cảm thì không thể. Tình cảm của Phương Tồn Chính lại càng không thể.

“Chỗ anh xa lắm, về ký túc xá không tiện.”

“Tôi chịu trách nhiệm đưa đón là được chứ gì”, Phương Tồn Chính cảm thấy đây không phải là vấn đề khó giải quyết.

“Tính logic của anh có vấn đề, thuê một kế toán mà đưa đi đón về, ngày ăn ba bữa, thì còn làm được gì?”

“Chỉ cần em đồng ý, điều gì tôi cũng làm”, đột nhên anh ta nghiêm mặt: “Tấm lòng của anh không lẽ nào em không hiểu?”.

Trần Uyển cắn môi, đầu ngoẹo sang một bên, không muốn đối diện với vấn đề mà Phương Tồn Chính đề cập, cũng không thể nhìn thẳng vào ánh mắt nghiêm túc đang nhìn mình.

“Nói thật là, anh đã luôn chờ đợi em lớn lên, thật không dễ dàng để đợi đến lúc em học xong đại học, trong lòng anh rất lo lắng”, Phương Tồn Chính thấy cô né tránh, sự buồn bã lại dấy lên trong lòng, hối hận vì mình đã đề cập tới chuyện ấy, nhưng rồi lại tiếp tục: “Hình như chúng ta càng ngày càng xa cách. Mấy ngày nay anh rất muốn đi tìm em, nhưng lại không dám, trong lòng cứ nghĩ có phải em đã có bạn trai, hay là đang có nhiều người theo đuổi”.

“Không có”, Trần Uyển quay mặt sang nhìn anh ta, vầng trán sáng sủa thường ngày hơi nhăn lại, mang theo sự phiền muộn mà rất ít khi cô nhìn thấy. Anh ta là người đàn ông tốt, có nghĩa khí, là một thiên thần trong mắt rất nhiều cô gái của con hẻm Chu Tước này. Nếu như có thể, cô cũng muốn mặc kệ để bản thân được sống cùng anh ta, cùng anh ta dạo phố, sinh những đứa con tinh nghịch. Nhưng, đó không phải là điều cô muốn. Cô thấy anh ta buồn bực nắm lấy mớ tóc ngắn cũn, dường như có thể cảm nhận được sự đau khổ, dằn vặt đang diễn ra trong anh ta, đột nhiên cô thấy có chút chua xót. Cô chưa từng nếm trải mùi vị của tình yêu nhưng đã mơ hồ cảm nhận được sự buồn bã khi tình yêu không được đền đáp, cảm thấy mình vô cùng có lỗi.

“Tâm tư của anh… đã vứt bỏ hết rồi sao”, anh ta giận dữ nhìn cô, cô bình tĩnh nhìn, cười và nói tiếp: “Không phải vì có người theo đuổi hay có ai khác, tôi chưa từng nghĩ tới những chuyện đó. Tôi có trách nhiệm, sau này phải chăm sóc cho cậu mợ, cho nên mấy năm nay đều không nghĩ tới chuyện này”. Cô thấy ánh mắt anh ta đã lấy lại thần thái, cảm thấy mình thật tàn nhẫn, đã tự tay đập nát hy vọng của một người. “Không phải tôi đang hứa hẹn với anh, tâm tư của anh ngay cả cậu mợ tôi còn biết thì sao tôi lại không biết? Tôi luôn coi anh là anh trai, là người bạn thân thiết, những thứ khác thì không thể.”

Anh ta nhìn cô chằm chặp, tay nắm chặt, những cơ bắp trên cánh tay hiện rõ, bên trong đó như chứa đựng sức mạnh to lớn chỉ chực bùng nổ.

Tôi xin lỗi, Trần Uyển buồn bã thầm nói. “Tôi phải đi đây, ngồi lâu rồi, cậu tôi sẽ lo. Lấy xong xe đạp là tôi về lại ký túc xá, tuần sau không biết có thời gian để về không nữa.”

Cô đóng cửa lại, mới đi được hai bước thì từ đằng sau vang lên tiếng kính vỡ, trong Thuần Dương quan vắng vẻ, chỉ cần một âm thanh khẽ thôi cũng vang đi rất xa, nên tiếng động lớn thế này làm kinh động đến cả những con chim sẻ đậu trên cây hòe già, chúng chấp chới đập cánh bay lên khoảng không mờ mịt.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 12

Trần Uyển cho rằng Phương Tồn Chính sẽ chọn khoảng cách thích hợp để bảo vệ danh dự người đàn ông, dù sao đối với nhiều người đã bước chân vào xã hội đen mà nói, thể diện thậm chí còn quan trọng hơn cả tính mạng. Không ngờ, mấy ngày sau anh ta lại đến tìm Trần Uyển nhờ vào sự giúp đỡ của mợ cô, khi cô nhận bọc giấy to trên tay anh ta, cả hai đều có chút lúng túng, ngại ngùng, những điều cô muốn nói bỗng chốc hòa tan vào không khí và không có cách nào mở miệng, chỉ đành im lặng.

Anh ta lại bật cười, kéo cái mũ của cửa hàng mà cô đội trên đầu xuống, nói: “Xấu xí quá”.

Cô đẩy vành mũ che rợp ánh nhìn của mình ra, lòng bỗng chốc như trút được gánh nặng, nở nụ cười nhìn Phương Tồn Chính.

Hai người như ngầm hiểu ý nhau, chẳng dám nói đến chuyện không vui lần trước, nhưng vẫn không tìm lại được sự thoải mái như trước kia. Hai người cứ thế đứng ở cửa sau nhìn nhau khá lâu thì Trần Uyển phát hiện ánh mắt dò xét của quản lý. “Tôi phải vào đây”, cô bối rối.

“Tôi đợi em xong việc, em phải mời tôi ăn cơm đấy nhé, bị em làm cho tức đến nỗi mấy ngày ăn chẳng ngon bữa nào”, Phương Tồn Chính xoa xoa bụng.

Trần Uyển cảm thấy đây mới chính là anh hai nhà họ Phương. “Anh trấn lột tôi không biết xấu hổ thế sao?” Cô cố tình làm bộ giận dữ, trong lời nói mang theo vẻ trách cứ, rồi rút trong túi quần ra tấm phiếu ưu đãi, nói: “Chỉ có cái này thôi, ăn không? Một tháng mới có một tấm đó.”

“Ăn chứ! Đừng nói là gà, bây giờ tôi còn có thể nhai được cả bò ấy chứ!” Phương Tồn Chính cười híp mắt, chụp lấy rồi đi ra cửa trước.

Đã vào đầu đông, Phương Tồn Chính vẫn chỉ khoác một chiếc áo nhung dày, màu đen, ngắn ngủn, lộ rõ cái cổ vạm vỡ, nhìn càng thêm rắn rỏi. Trong hẻm nhỏ, từng cơn gió lùa qua rất lạnh nhưng anh ta ngay cả một lần rụt cổ cũng không có.

Phải thừa nhận rằng, có một người âm thầm thích mình, vẫn giữ được cảm giác mập mờ giữa tình bạn và tình yêu, quả thực có thể đáp ứng được hư vinh nho nhỏ của không ít cô gái. Nhưng giây phút này, Trần Uyển vô cùng cảm kích trước sự kích động lần trước của Phương Tồn Chính. Mặc dù cô cũng có chút niềm vui khi được theo đuổi, nhưng suy đi xét lại mà nói thì điều cô thích hơn chính là giữa hai người không có sự mập mờ giữa tình bạn và tình yêu đó. Cô là người lý trí, biết chừng mực, nếu đã không để trái tim mình thổn thức vì anh ta, vậy thì hà tất phải hiểu lầm lòng tốt của người khác. Cô cũng càng cảm kích khi giữa họ đã có thể phá bỏ rào cản, vẫn còn cơ hội tiếp tục làm bạn. Chỉ hy vọng Phương Tồn Chính có thể thật sự buông bỏ. Cô nhìn theo bóng Phương Tồn Chính khuất dần, nụ cười dần dần tan biến, hòa vào trong một giây ngẩn ngơ.

Phương Tồn Chính vừa ăn vừa buồn cười nhìn bộ đồng phục cửa hàng cô đang mặc và cách cô thì thầm với mấy cô bạn nhỏ, một ly coca để kéo dài bữa tối. Tan giờ làm việc, Phương Tồn Chính đưa cô về Đại học Đông Bắc, xe vừa dừng trước cổng trường thì anh ta nói lại đói nữa rồi, sau đó chỉ quán súp thịt cừu ở cổng trường bảo muốn vào ăn.

Mấy món ăn trong căn tin Đại học Đông Bắc rất chán, ngược lại, các quán trước cổng trường lại rất ngon. Mấy tháng nay, thời gian Trần Uyển ở trường trôi qua vội vã, rất ít khi giao tiếp với bạn bè, cho nên lúc mở tấm rèm chắn gió dày cộm bước vào quán, cô thấy ngỡ ngàng, bên trong vô cùng náo nhiệt, từng tốp người ngồi ăn dường như đều là sinh viên Đại học Đông Bắc. Mấy năm nay, tình hình kinh tế Tế Thành phát triển tốt đến mức người ta đều bỏ qua những món ăn ở căng tin để đến những nơi như thế này sao?

Nhìn ngó xung quanh, không còn chiếc bàn nào trống, đang định nói qua quán khác thì nghe thấy có người gọi tên cô. Theo tiếng gọi, Trần Uyển nhìn thấy người bạn cùng phòng ký túc xá là Hà Tâm Mi, cô gái vừa giơ tay vẫy vừa không ngừng gọi lớn.

Cô gái vừa cất tiếng gọi thì tiếng huyên náo trong quán bỗng yên lặng trong chút chốc. Trần Uyển tự cảm thấy, ở trường cuộc sống của mình thật tẻ nhạt; không tham gia bất kỳ hoạt động tập thể nào; không kết bạn cùng ai; lên lớp hay tan học lúc nào cũng vội vội vàng vàng, không hề biết rằng danh tiếng mình đã nổi ngay từ tháng đầu tiên nhập học. Đại học Đông Bắc nằm ở phương Bắc, những cô gái đẹp dường như đều thuộc loại đường cong lý tưởng, trắng trẻo, đẫy đà. Tổ tiên của Trần Uyển là người phương Nam, trải qua mấy đời pha tạp dòng máu Nam – Bắc, vẻ đẹp của hai miền hòa nhập với nhau. Ở nơi đây, vào thời điểm này, rất nhiều người cho dù chưa từng gặp qua cô thì cũng đã nghe thấy danh tiếng một bông hoa đẹp của Đại học Đông Bắc, có người tò mò, có người kinh ngạc, có người rì rầm to nhỏ. Bao nhiêu cặp mắt dồn vào cô, Trần Uyển kéo tay Phương Tồn Chính “lăn lội” đến bàn Hà Tâm Mi, trong lòng hối hận vì đã dẫn theo Phương Tồn Chính vào, nhưng nghĩ lại lại cảm thấy như thế cũng tốt, biết đâu ngày mai sẽ không có người chuyển cho cô mấy tờ giấy làm quen, trong căng tin không có kẻ ngồi cạnh tìm cách bắt chuyện với cô.

Phương Tồn Chính chạm vào những ngón tay lành lạnh của cô mà có chút cảm giác được yêu thương nhưng cũng không kém phần lo lắng, anh ta do dự một lúc rồi nắm chặt lấy tay cô.

Đang ngồi ở bàn có Hà Tâm Mi, Ninh Tiểu Nhã, còn có cả Thái Uẩn Khiết, ngoài ra còn có hai nam sinh, một là học chưởng Trần Kiếm – sinh viên Học viện Công nghệ Thông tin; một là sư huynh Lưu Thiệu Hòa học khoa Quản lý của viện trên. Cả hai đều là người của Hội sinh viên. Trần Uyển cũng có một chút ấn tượng với cái tên Lưu Thiệu Hòa, nhớ là trong buổi lễ đón tân sinh viên có thấy anh ta phát biểu. Bây giờ mới biết, hóa ra anh ta chính là phó chủ tịch kiêm thư kí của Hội sinh viên.

Phương Tồn Chính khuôn mặt cởi mở, cử chỉ cũng mang chút khí khái của người giang hồ, nên đối với sự hiếu kỳ và kinh ngạc không hề giấu giếm của mọi người, Trần Uyển chẳng thèm bận tâm. Chỉ có điều, phản ứng của Thái Uẩn Khiết khiến cô có chút khó hiểu, cô vốn tưởng cô ta sẽ không thèm để ý và tỏ ra khinh thường.

Mấy nam sinh uống loại rượu nổi tiếng nhất của Tế Thành, Phương Tồn Chính cũng không khách sáo, đầu tiên cụng ly, sau đó đưa danh thiếp cho họ. Trần Uyển không biết là Phương Tồn Chính còn có thứ này, cô cầm lấy một tờ, dòng đầu tiên trên tấm danh thiếp in chữ thật to: Công ty giải trí được ưa chuộng nhất đời Đường. Cô trộm cười mãi, hỏi anh ta: “Sao không ghi văn phòng làm việc là Thuần Dương quan?”, địa chỉ và điện thoại đều ghi ở Đường Hội.

“Đó là trụ sở chính”, tiếng người trong quán quá ồn ào, anh ta phải ghé sát lại cô mới nghe rõ, “Trụ sở chính có thể tùy tiện để người khác biết sao?”

Hà Tâm Mi là người thẳng thắn, nhướn mày hỏi: “Tết tụi em đi hát karaoke thì có được giảm giá không?”

“Có, không chỉ giảm giá, mà còn được miễn phí rượu và nước, em đừng kêu trùm sò đến là được”, Phương Tồn Chính gật đầu lia lịa, nhân dịp gặp bạn bè của Trần Uyển, anh ta ra sức lấy lòng, “Mùng Ba Tết còn sàn mới khai trương, đến lúc đó cũng rất hân hạnh được mời các bạn đến vui chơi.”

Lưu Thiệu Hòa có vẻ đã từng nghe qua cái tên Đường Hội, nửa cười nửa không, hỏi: “Không phải là vào được mà không ra nổi sao?”

“Haizz, đâu có thể?”, Phương Tồn Chính đã uống hai ly nhưng mặt không hề đỏ, “Chúng tôi làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật, sao có thể làm những việc vô đạo thế chứ”.

Ninh Tiểu Nhã kéo Hà Tâm Mi nói nhỏ mấy câu, Hà Tâm Mi liền vui cười hớn hở: “Thật may quá, chúng em đang chán đây, giờ gặp đúng người rồi”.

Ông nội và cha của Hà Tâm Mi đều là giảng viên của Đại học Đông Bắc, tính cách của cô nàng rất hoạt bát, cởi mở, quan hệ với những người xung quanh rất tốt, vào năm học mới đã gia nhập Hội sinh viên. Vừa rồi, họ đang bàn luận về buổi liên hoan cuối năm, Hội sinh viên không có nhiều kinh phí, tiền rượu nước, phần thưởng đều phải tìm nhà tài trợ. Phương Tồn Chính coi như là gặp đúng hội rồi, anh luôn miệng đồng ý, chỉ cần đêm tiệc có treo tên Đường Hội là nhà tài trợ là được rồi.

“Tính ra không ít đâu, anh thật sự muốn tài trợ sao?”, Trần Uyển hỏi nhỏ.

“Trường các em sau này sẽ cung cấp cho xã hội các phần tử trung kiên, tôi muốn đóng góp chút tiền coi như xây dựng cho nền móng tương lai.”

“Vậy thì cảm ơn anh trước, tụi em về bàn bạc mấy ngày rồi sẽ gọi điện cho anh nhé!”, Trần Kiếm là người cẩn trọng, lời nói vô cùng lịch sự.

“Đừng nói thế, chuyện của bạn Trần Uyển, tôi có thể không giúp sao?”

Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã lập tức vui vẻ nhìn Trần Uyển, Trần Uyển cũng không muốn giải thích nhiều, chỉ cười cười.

Về đến ký túc xá, Trần Uyển chuẩn bị đi giặt bộ đồng phục làm việc ngày hôm nay, Hà Tâm Mi đã kìm nén lâu lắm rồi, giờ mới nhào tới nói với cô: “Chẳng trách cậu bận bịu tối ngày như con quay ấy, còn nói với bọn tớ là cậu phải làm thêm để trang trải học phí, thì ra là bận yêu đương”.

“Đúng đấy, lần trước còn nói dối tụi mình là chưa có bạn trai, cô nàng chết giẫm kia, hôm nay phải thành thật khai báo”, Ninh Tiểu Nhã và Hà Tâm Mi kẻ tung người hứng.

Ngay cả đến lúc chuẩn bị đi ngủ, hai người còn cúi nửa người xuống, nhìn chằm chằm vào cô, Trần Uyển giậm chân cười khổ: “Thật sự không phải mà, đó là người bạn hàng xóm, tới đưa đồ giúp cho tớ”.

Cô quay người lấy cái túi Phương Tồn Chính mang đến đặt lên bàn, “Đó, muốn ăn gì thì cứ việc”.

Trong túi là món dưa chua và thịt bò muối do mợ làm, Hà Tâm Mi xé mấy sợi thịt bò cho vào miệng, “Ồ, ngon quá. Trần Uyển, nhà cậu cậu có thiếu con gái không? Tớ sẽ nhận làm con nuôi của họ”.

Ninh Tiểu Nhã dùng khuỷu tay huých huých Hà Tâm Mi, “Ghét cậu quá, chẳng bao giờ kiên định lập trường”.

Hà Tâm Mi đã vội quên vấn đề ban nãy đang đề cập, tay không ngừng thò vào túi bốc đồ ăn, ”Cậu yên tâm, tớ giỏi nhất là lấy lòng người mà. Ngày mai cậu mang chút đồ ăn ngon tới, tớ bảo đảm sau này sẽ không nói xấu cậu trước mặt anh chàng có khuôn mặt trắng bệch Lưu Thiệu Hòa ấy”, miệng vẫn đang nhai, cô ấy nói thêm: “Tớ còn giúp cậu giành lại hắn ta từ tay Thái Uẩn Khiết”.

Gia đình Lưu Thiệu Hòa rất có thế lực, thành tích học tập của anh ta cũng tốt, rất có tiếng nói trong Hội sinh viên. Một người đàn ông có kế hoạch lâu dài cho cuộc đời chính trị nhất định sẽ bắt đầu ngay từ thời học sinh, cho nên chức vụ anh ta đạt được trong Hội sinh viên không phải là ngẫu nhiên. Đối với các bạn nữ, tiếng nói của anh ta cũng rất có trọng lượng, trong trang tin điện tử của trường, anh ta đứng trong danh sách mười chàng tài tử đẹp trai với hơn ba nghìn lượt bình chọn, ngay cả Ninh Tiểu Nhã cũng không nén nổi rung động, luôn nhờ vả mối quan hệ của Hà Tâm Mi trong Hội sinh viên để tìm cơ hội tiếp cận anh ta. Hà Tâm Mi không ấn tượng với những kẻ mặt mày non nớt, thư sinh như Lưu Thiệu Hòa, cô thường chế nhạo Ninh Tiểu Nhã rất nhiều lần.

Hà Tâm Mi vừa nói dứt lời thì Thái Uẩn Khiết từ ngoài đi vào, nghe đến tên mình liền liếc nhìn khiến Trần Uyển đang đứng ở cửa, bất giác sững người. Lúc có mặt nhau, hai người luôn giữ sự im lặng khác thường, mọi người trong ký túc xá đều cảm nhận được điểm này, nhưng do việc ấy đã diễn ra quá lâu nên không ai tiện hỏi nguyên nhân. Tối nay sau khi Trần Uyển xuất hiện, Thái Uẩn Khiết dường như chẳng nói lời nào, Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã cũng xem đó như chuyện thường ngày. Chỉ là vừa rồi đang nói sau lưng Thái Uẩn Khiết thì bị cô này nghe thấy, khiến Hà Tâm Mi có chút bối rối.

Cô ấy giả bộ hấp tấp cầm cái túi trên bàn, hỏi: “Trần Uyển, dưới đáy túi còn cái gì nè”.

Nói rồi mở túi ra, là chiếc áo khoác màu xanh, còn nguyên mác. “Đẹp quá, cho tớ thử nhé!” Hà Tâm Mi nhìn vào cái nhãn hiệu đã thấy sung sướng, cho dù nhà có điều kiện thì cô ấy cũng chỉ là một sinh viên, món đồ mang nhãn hiệu này bình thường chỉ có thể nhìn ngó và thèm thuồng lúc đi dạo phố mà thôi, miệng gần như nhỏ dãi, vừa nói vừa xoa xoa tay vào quần, rồi ướm thử chiếc áo lên người.

Ninh Tiểu Nhã cười gục xuống bàn, Thái Uẩn Khiết đi đến ngồi xuống bên giường cũng cười phá lên. Trần Uyển và những người còn lại mím môi cười khiến Tâm Mi ngượng ngùng.

Tâm Mi người mập, lại phát triển quá mức, nên áo khoác mặc vào người cô chỉ được hai phần ba, càng làm nổi bật đôi bồng đào trước ngực, hai cánh tay bị tay áo thít chặt nhìn như hai cây củ cải lớn. “Tớ sẽ giảm béo, tớ thề lần này kiên trì chế độ ăn uống điều độ. Trần Uyển, sau này không được mang đồ ăn ngon lên dụ dỗ tớ nữa.”

Trần Uyển cười không nói, Hà Tâm Mi ba bữa nửa tháng lại hô khẩu hiệu giảm cân, cô đã nghe quen rồi.

Nhìn cái áo đó Trần Uyển hơi nghi ngại, Phương Tồn Chính trên đường đi có đề cập tới một lần, nói là mua tặng mẹ anh ta nhưng số nhỏ quá không đổi được. Giờ nhìn lại màu sắc và kiểu cách thì thấy không giống với món quà mua cho người trung tuổi. Phải trả chiếc áo này lại cho anh ta thôi, cô thầm nghĩ, còn những điều khác nữa, quả thực cô không thể báo đáp hết được.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 13

Trận tuyết đầu tiên trong mùa đông năm nay ở Tế Thành không lớn, hạt tuyết rơi xuống đất rồi lập tức tan chảy. Những hạt tuyết li ti bị làn gió Bắc thổi len vào cổ áo, khí lạnh mang theo hơi ẩm ướt khiến ngươi ta rét đến thấu xương. Trần Uyển run run, chạy xe loạng choạng về trường. Đại học Đông Bắc gần ngoại ô phía đông Tê Thành, nhiệt độ thấp hơn một chút, trên đường tích tụ một lớp tuyết mỏng nhưng rất trơn.

Một cơn gió mạnh điên cuồng táp qua, đầu xe không giữ được thăng bằng, cứ thế loạng choạng rồi ngã nhào. Chiếc xe đạp này là loại xe nam mà cậu Trần Uyển đã dùng nhiều năm rồi, rất cao, khi ngã xuống khiến cô đau điếng. Trần Uyển thử đẩy chiếc xe đang đè lên đùi mình, muốn đứng dậy, chỉ thấy khuỷu tay và đầu gối một bên đau đến nỗi cô toát mồ hôi lạnh.

Trần Uyển cảm thấy rất mệt mỏi, phải thi cử, phải làm thêm, ngày nào cũng đi ngủ muộn nhất rồi là người dậy sớm nhất phòng, cứ khoác áo ngồi đầu giường ôn bài là nghe thấy mấy cô bạn nói mơ. Sức khỏe của cô gần như đã kiệt quệ, điều nản nhất là còn phải tiếp tục kiên trì như thế mấy năm nữa. Vô cùng mệt mỏi, tinh thần, thể chất dường như đã bị áp lực cuộc sống bào mòn, trình tự những ngày tháng phía trước cứ lặp đi lặp lại một cách cơ giới như thế, tựa như bị cuốn vào chân không.

Trần Uyển ngồi trên mặt đất bưng mặt, không biết bao lâu, cảm thấy man mát ở các kẽ ngón tay cô mới biết nước mắt mình rơi.

Một cô gái ngồi trên đường trong sân trường giữa mùa đông rét mướt là điều khá bí hiểm, ngước đầu lên với đôi mắt đẫm lệ dường như tràn đầy sức mê hoặc làm rung động lòng người. Tống Thư Ngu bị “vẻ đẹp cuốn hút” ấy làm cho kinh ngạc, nghi hoặc liệu có phải yêu quái xinh đẹp trong liêu trai[1] sống lại, vốn định đến giúp nhưng lời nói cứ nghẹn trong cổ họng, thấy cô từ từ đứng dậy mới sực tỉnh.

[1] Ý nói đến những nhân vật trong Liêu trai chí dị (tiếng Trung) của nhà văn Bồ Tùng Linh. Liêu trai chí dị là những chuyện quái dị chép ở căn nhà tạm, là tập truyện ngắn gồm 431 thiên, ra đời vào đầu thời nhà Thanh. Hầu hết các truyện nói về thần tiên ma quái, hồ ly lang sói, hổ báo khỉ vượn… là những câu chuyện về người và việc trong cuộc sống hiện thực.

“Không sao chứ? Có bị đau ở đâu không?” Anh xuống xe, mới nhận thấy tối nay rất lạnh, gió như từng nhát dao cắt vào da mặt. Hỏi xong lại cảm thấy câu nói của mình thừa thãi, thấy cô dựng xe đạp lên, anh mới vội vàng đến giúp.

“Cảm ơn anh.”

“Em ở khu ký túc nào, anh đưa em về.” Xe cô bị tuột xích, trời lạnh thế này mà trong sân trường lại chẳng có ai, để cô một mình đẩy xe về thật không an toàn. Anh không đợi cô trả lời, liền đi vòng ra mở khoang sau của chiếc xe BMW X5.

Thấy cô do dự, anh tự tin nhẹ nhàng nói: “Em yên tâm, anh không phải yêu quái rừng xanh, sẽ không ăn thịt em đâu.”

Cô khẽ nhếch môi cười, trong đêm đôi đồng tử ánh lên như hai viên ngọc. Chỉ cần em không phải yêu quái là được rồi, Tống Thư Ngu cảm thấy da đầu có chút râm ran, anh định thần lại và nhét xe đạp của cô và khoang xe.

“Em ở khoa nào?”

“Tài chính.” Lúc lên xe mới có cảm giác nước mắt trên mặt lạnh buốt, cô lau khóe mắt, cũng chỉ vì lúc nãy không khống chế nổi cảm xúc nên nước mắt mới rơi.

Tống Thư Ngu gật gật đầu, anh không có ấn tượng gì với cô, chắc là sinh viên năm nhất. Nhớ lại có người cũng thế này, đôi mày chau lại, nước mắt chực rơi, anh ngước mắt nhìn xung quanh, chỉ là không ngây thơ và tuyệt sắc bằng thôi. Năm ngoái người đó ngồi bên cạnh anh, cũng mang vẻ mặt u buồn như có màn tơ dày vướng vít nơi đáy mắt, Tết năm nay gặp lại, khuôn mặt u buồn khi xưa đã được thay thế bằng niềm hạnh phúc. Tống Thư Ngu rất hiểu, niềm hạnh phúc đó là gì.

Trong xe vang lên ca khúc trong albumMatsuri của Kiyoshi Yoshida làm bầu không khí nóng lên, âm thanh vô cùng sôi động, càng lúc càng lớn như thủy triều dâng. Anh thuận tay tắt đi, tiếng nhạc ầm ĩ trong xe bỗng tắt ngấm, khiến người ta càng cảm nhận được sự yên ắng đến ngạt thở như hai bên đường với hàng cây ngô đồng ngoài cửa xe.

Lúc xuống xe, Trần Uyển cảm ơn mãi, nhìn theo ánh đèn sau của chiếc X5 dần khuất sau khúc cua mới sực nhớ mình chưa hỏi tên anh là gì.

Đại học Đông Bắc sắp xếp ký túc xá cho Tống Thư Ngu với điều kiện khá tốt, phòng mới được tu sửa. Các trường cao đẳng đại học trong nước thường có những người Trung Quốc rất sính ngoại, họ học đại học bốn năm trong nước, thi đậu vào một trường danh tiếng ở nước ngoài, đăng vài bài thu hút trên Tạp chí Học thuật, khi về nước họ không là giáo sư thì cũng là phó giáo sư, quả là bước nhảy thần tốc so với việc học nghiên cứu sinh trong nước rồi làm giảng viên, sau đó mới từ từ leo lên học hàm Phó giáo sư.

Dĩ nhiên, vị trí của Tống Thư Ngu ở Đại học Đông Bắc không chỉ dựa vào lý lịch chói lọi, mà các môn Nghiệp vụ tài chính, Tài chính tiền tệ, cùng với môn học lựa chọn là Đầu tư ngân hàng do anh giảng dạy vì mang nét đặc sắc trong phương pháp truyền đạt và có góc nhìn khác nên được mọi người đánh giá rất cao.

Trong phòng luôn bật hệ thống sưởi ấm, anh cởi áo khoác với phong cách cổ điển hiệu Burberry và thay bằng một bộ đồ thể thao. Trong thư phòng, ngoài giá sách đặt mấy quyển về bệnh đậu mùa ra, trong không gian trống huơ trống hoác chỉ có thêm một chiếc ghế tay vịn theo phong cách Gothenburg và một dàn âm ly do chính anh gom góp lại. Anh thích hiệu Hifi đến phát cuồng, nhưng tối nay anh không hề có chút hứng thú nào.

Tần Tiểu Ngũ về Bắc Kinh hơn nửa tháng rồi mà vẫn bặt vô âm tín. Vivian không dám đi tìm, hôm nay lại gọi điện đến chỗ anh. Anh nghĩ ngợi rồi bấm số củ Tiểu Ngũ.

“Tiểu tử, chuyện chơi bời ở Tô Châu để tôi giải quyết giúp cậu hả?”

Từ phía bên kia tiếng đánh mạt chược vọng tới, Tần Tiểu Ngũ hình như gọi một người khác đến thế chân, đi được hai bước thì hỏi một cách mập mờ: “Sao thế? Hay là cậu nhớ tớ rồi? Lão đại đặc biệt gọi điện đến để chọc phá tớ hay sao?”.

“Tưởng Tiểu Vi của cậu quan tâm, muốn biết ngày cậu trở lại nên gọi điện đến chỗ tớ đấy.”

“Hừ, tớ đã làm chuyện gì chứ. Cuối năm rồi nghĩ cách đòi tiền đây mà. Con gái ấy mà, cứ được chiều chuộng một cái là được đằng chân lân đằng đầu.”

Tống Thư Ngu nghe giọng điệu Tần Tiểu Ngũ có vẻ không vui, anh vặn âm lượng dàn âm ly ở mức nhỏ nhất: “Hình như bị ai làm cho bực mình rồi. Ai đã đắc tội với cậu thế?”.

“Phiền phức”, đầu dây bên kia im lặng một lúc, “Số của tớ là phải đưa con gái đi dạo phố hay sao chứ? Về mấy hôm ngày nào cũng đi dạo, cũng phải biết đau chân chứ”.

Tống Thư Ngu khẽ cười, chẳng mấy người có thể khiến Tiểu Ngũ nhẫn nhịn đưa đi dạo phố. “Đưa bà xã tương lai đi shopping là vinh dự mà, người khác đâu có vinh dự ấy.”

Tần Tiểu Ngũ văng tiếng thô tục: “Im ngay, đâu thể tùy tiện tìm kiếm vợ như thế được. Tớ muốn chơi bời thêm mấy năm nữa”, nghĩ ngợi một lúc rồi hỏi: “Cậu ăn Tết ở đâu? Chúng mình bàn bạc chút, đi Tam Á tắm nắng cũng được, xa chút thì đi quần đảo Maldives”.

“Tớ còn chưa tính, tới đó hãy hay.”

“Được rồi, tớ sẽ về cúi đầu trước ông già, mùng Một về Tế Thành để thăm hai người con tài giỏi của bác cả rồi lượn luôn, chẳng thích làm bữa thù tạc. Lúc đó gọi Diệp lão tứ một tiếng, mấy anh em ta tụ họp vui vẻ.”

“Năm ngoái Diệp lão tứ bận bịu đến nỗi chân chạy không chạm đất, một tháng thì có hai mươi ngày ở ngoài, ai biết anh ta có rảnh không chứ?” Tống Thư Ngu không nghĩ Tết nguyên đán Diệp Thận Huy sẽ đi Giang Ninh, lúc nào cũng cảm thấy ngoài vẻ hài hòa giữa anh ta và Tiểu Mi ra còn có gì đó khiến người khác không suy xét nổi. Nhớ đến mấy nắm đấm vô tội năm đó, trong ánh mắt anh hiện lên một tia nhìn đầy lo lắng.

“Này, tớ bảo, việc tớ nhờ cậu dò hỏi giúp, cậu đã làm chưa đó?”

Tống Thư Ngu lấy lại tinh thần, sững người một chút, sau đó bật cười, “Cậu ngừng nghỉ chút đi, bên trái bên phải đều có gái ôm còn chưa đủ sao? Người ta giữa biển ái tình bao la, chỉ chọn lấy một người thôi. Còn cậu thì quá hay rồi, dù có một biển tình ái thì cậu cũng chẳng bỏ qua ai. Có thời gian thì hãy quan tâm đến Ngô Lạc Nha của cậu đi, sớm rước nàng về cho thỏa đáng. Biết đâu ngày khi sự việc bại lộ, biết được rõ bộ mặt thật của cậu, vợ cậu sẽ cao chạy xa bay, lúc đó cậu có khóc cũng chẳng khóc nổi đâu”.

“Đừng có dọa nạt nhau quá thể, lại còn lăng mạ tớ nữa sao? Tớ thấy kỳ lạ, tại sao cậu lại cho rằng cô ấy không biết chứ? Cô ấy biết rõ nhưng giả bộ hồ đồ thế thôi, đợi đến ngày nào đó tớ ngốc nghếch cưới cô ấy về làm vợ thì sẽ bị tính sổ cả nợ mới lẫn nợ cũ.” Tần Tiểu Ngũ không hiểu nổi tại sao Ngô Lạc Nha lại có tình ý với mình, lúc nhỏ cô ấy thường mặc váy trắng rồi chạy qua nhà anh nói muốn làm vợ anh Năm, khiến hai gia đình cười thích chí. Nhìn thế nào thì hai người anh họ tài giỏi của anh cũng đẹp hơn anh, cô ấy không nên cứ bám riết lấy anh một cách thần bí như thế, khiến mọi người trong gia đình đều xem cô ấy là vợ tương lai của anh.

Tần Tiểu Ngũ cũng không phải là người trục lợi, đối với người vợ tương lai được gia đình quyết định này, anh luôn chăm sóc chu đáo, có điều dẫu có dùng kính lúp để soi khắp cơ thể anh từ chân tơ kẽ tóc cũng chẳng tìm được chút gì gọi là tình cảm yêu đương. Anh không phải là người lãng mạn, chưa bao giờ có ham muốn gì đối với tình yêu; vợ chồng, nam nữ đối với anh mà nói, chẳng qua cũng chỉ là quan hệ bạn bè, điều khác biệt duy nhất đó là ở trên giường hay dưới giường . Anh lần lữa không đi vào cái bẫy mềm dẻo của Ngô Lạc Nha không phải vì chưa tìm thấy tình yêu chân thực, mà là chơi đùa chưa thỏa. Đối với tính khí lúc nóng lúc lạnh của anh, Ngô Lạc Nha cũng không khó chịu mà giống như đã nắm chắc phần thắng trong tay, biết anh sớm muộn gì cũng đến lúc phải cập bến của mình.

Tâm tư của phụ nữ thật khó đoán định, trong đầu Tần Hạo lại lóe lên bóng dáng đứng nghiêng trong buổi hoàng hôn hôm ấy. Nửa năm rồi chưa gặp, cũng không hay biết tin tức cô ra sao, ngay cả quán ăn nhà họ Củng thiếu đi những món cô làm coi như mất đi phần nào hương vị.

“Chuyện cậu muốn nghe ngóng thông tin, tớ cũng không đắn đo suy nghĩ mà giúp đỡ, nhưng đàn bà xung quanh cậu còn chưa đủ sao? Giờ lại còn vươn tay cả vào trường tớ?” Người con gái tuyệt sắc mà Tiểu Ngũ nói Tống Thư Ngu cũng chưa từng gặp, tối nay anh lại gặp một người, không biết có phải chính là người đó không. “Tớ cũng không thích chuyện mai mối.”

“Tớ có đểu cáng đến thế không? Chỉ hỏi thăm một chút thôi mà.” Nghe nói cô học trường Đại học Đông Bắc, nhưng anh không thể ngày ngày đứng ở góc cổng trường mà theo dõi được, muốn nhờ Tống Thư Ngu nghe ngóng giúp nhưng không tìm được cớ nào. Lẽ nào lại hỏi thành tích học tập của cô ấy tốt không? Có bao nhiêu người theo đuổi? Ở tòa ký túc xá nào? Nghe ngóng được điều gì và bằng cách nào? Nhưng trong lòng vẫn cảm thấy bứt rứt, rất muốn biết tin tức về cô, cho dù là một chút cũng có thể thấy thoải mái khi nhớ đến cô.

Nha đầu chết tiệt, mới lớn một chút mà đã quyến rũ như yêu quái. Anh hậm hực, rủa thầm trong bụng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Trầm Hương Uyển (Trọn Bộ 2 Tập) - Bộ Vi Lan

Postby tuvi » 18 Feb 2020

Chương 14

Nơi này vô cùng, vô cùng phong cách, Tưởng Tiểu Vi đưa ánh mắt thăm dò xung quanh, rồi đi đến chỗ cô công chúa phòng hát* đang ngồi quỳ trên thảm, lúc khom lưng chào đón khách còn để lộ ra nửa khuôn ngực trắng nõn. Phòng VIP quá nhỏ, không rộng rãi thoải mái như ở Kim Sắc Niên Hoa, đồng phục tiếp tân thì hở hang, chẳng ra sao, không như những cô gái tiếp tân vô cùng quyến rũ và thân thiện ở Kim Sắc Niên Hoa…(*Công Chúa phòng hát ...Thông thường phòng hát karaoke đều để cho một người quản lý, anh ta sẽ bố trí trong phòng từ mấy đến mười mấy cô gái. Cô gái xinh đẹp nhất, được yêu thích nhất và có thể làm cho khách hàng vui vẻ nhất chính là công chúa)

Nhưng đàn ông trong phòng thì ăn đứt nơi khác, cô ta đã chộp được mấy ánh mắt bốc lửa của các cô gái trong phòng đang nhìn theo những anh chàng phục vụ rượu.

“Sao lại đến đây? Tất cả quán bar tốt ở Tế Thành đều chật chỗ rồi sao?” Cô ta cũng biết là không thể có điều đó xảy ra, tên Vương béo của Kim Sắc Niên Hoa trong một thời gian dài luôn để cho họ mấy phòng trống.

“Anh chàng Tiểu Ngũ của các cậu nói là quán bar của người bạn mới khai trương, nên đặc biệt đến để chúc mừng. Chút nữa Tiểu Ngũ đến, cậu đừng bắt bẻ gì anh ấy đấy!”

“Tiểu Ngũ có người bạn hạng quèn như thế từ bao giờ vậy?” Tưởng Tiểu Vi bĩu môi, sớm biết thì hôm nay đã chẳng mặc chiếc váy hở lưng này, lãng phí gần hai tiếng đồng hồ ngồi trang điểm. “Phía dưới lầu có mấy cô em, không biết trên người có nổi một trăm tệ không, thế mà vui vẻ ra trò.”

Đế Cung thực sự là nơi không tồi, chiếm diện tích rất lớn. Giữa lầu một có cột đứng nhìn hình chữ T, quay quanh cột là quầy bar hình bầu dục, không gian còn lại là sàn nhảy, những bàn rượu nhỏ và phòng DJ, khu ngồi và phòng VIP ở lầu hai, chia thành hai cung Đông – Tây. Đường vào Đế Cung là con đường kết hợp giữa quán bar, sàn nhảy và phòng hát karaoke, khác với hình thức chuyên về hộp đêm của Kim Sắc Niên Hoa. Phí vào cổng ở đây cũng thấp nên khách khứa đương nhiên là vàng thau lẫn lộn.

“Anh thấy rất tuyệt”, một người ngồi trên ghế sofa cười nói, “Quần áo đáng giá bao nhiêu thì có là gì, khi cởi ra da thịt ngon lành mới đã”. Anh ta nói xong liền bị người con gái nguýt một tiếng hờn dỗi.

Những người khác nghe thấy thế đều hiểu ý, cùng cười vang. Chàng công tử trên người sực nức mùi thuốc lá Tế Tây có gia thế vào bậc nhất Tế Đông tiếp lời: “Vừa rồi lúc lên đây ngắm được mấy em rất đẹp, lần đầu tiên phát hiện ở Tế Thành chúng ta cũng có nhiều mỹ nữ đến vậy”.

“Phát hiện mục tiêu thì thường xuyên đến thôi, nơi này có thể cạnh tranh với Kim Sắc Niên Hoa.”

Mấy cô nàng ở Kim Sắc Niên Hoa đa phần là làm nghề gái bao, ngay cả công chúa phòng bao thỉnh thoảng cũng kiêm cả vai khách mời, đến đó lâu rồi đâm chán. Cho nên bây giờ đứng ở tầng hai nhìn xuống, bốn phía đều là những trai gái đang vui vẻ xoay xoay theo tiếng nhạc, tất cả đều có cảm giác hưng phấn tột độ.

Bọn đàn ông là thứ chả tốt đẹp gì. Tưởng Tiểu Vi rủa thầm.

Cô ta thích Kim Sắc Niên Hoa, mỗi lần nghênh cổ bước vào đó là Tưởng Tiểu Vi đều có cảm giác đắc ý, đôi lúc nhìn người lại nghĩ đến mình, cô ta đều tự nhủ họ cũng đều vì kế mưu sinh, chẳng ai cao quý hơn ai. Nhưng mỗi lần thấy các cô gái bị cánh đàn ông giở trò sàm sỡ khắp người suốt cả buổi tối mới kiếm được mấy đồng tiền thưởng, thì cái cảm giác đắc ý nông cạn kia vẫn tự nhiên nảy sinh. Hôm nay tới đây cô ta có chút hoảng hốt, trong đại sảnh phía dưới có vô số những thiếu nữ mười tám đôi mươi, cho dù cô ta có mặc áo lông thú, tay cầm túi xách Chanel cũng không thể địch lại những cô gái mơn mởn tuổi xuân kia.

Quen biết Tiểu Ngũ cũng đã hơn một năm, gã đốn mạt đáng bị ngâm trong giếng dầu ấy, chẳng có câu nói nào là thừa nhận hay khẳng định. Có hứng thú thì gọi em này em nọ, khi không thích thì biệt tăm biệt tích; ngoài cô ta ra, những cô gái lòe loẹt son phấn khác cũng không bao giờ được anh để mắt đến. Cô ta lại nghĩ để tự dối lòng: Rốt cuộc anh ấy đến gặp bạn bè hay là gặp mình? Nghĩ ngợi xong, quay đầu lại, nhìn cánh trai gái đang bàn tán về trinh tiết phụ nữ. “Mấy chuyện phiếm thì có gì hay ho chứ? Uống rượu!”, nói rồi cô ta ngửa cổ uống cạn ly.

“Vivian vẫn là người lanh lẹ, nào, đến cạn với anh một ly.”

Đế Cung không có những cô gái bồi rượu, các cô gái hôm nay đều là có người dẫn theo, yên lặng ngồi trong phòng, không thấy Tưởng Tiểu Vi làm náo động không khí, những người khác thì vẫn tự nhiên cùng nhau nâng ly. Đang lúc náo nhiệt thì Tần Hạo vào, anh là chủ bữa tiệc, không thoát ba ly phạt vì đến trễ. Tần Hạo tửu lượng tốt, uống ba ly rượu phạt trước, lại bị mọi người bắt uống ly rượu giao bôi với Vivian. Vừa ngồi xuống, Tần Hạo liền hỏi người quản lý vừa ra đón tiếp anh: “Ông chủ Phương của các người đâu? Mấy giờ rồi mà chẳng thấy bóng dáng đâu cả?”.

Đàn em của Phương Tồn Chính đều là dân giang hồ, tính khí vô cùng nông nổi, chỉ có Hầu Tử là được trọng dụng nhất, trước khi Đế Cung khai trương đã giao thêm hai người quản lý. Hôm nay khách đến chung vui trong mười tám phòng, nhất quyết không được để xảy ra chuyện gì có lỗi với bất kỳ ai, nên Hầu Tử miệng nói lời xin lỗi, nhưng trong lòng thì sốt ruột như lửa đốt, mồ hôi trên lưng toát ra từng đợt.

Không chỉ có mình anh ta lo lắng, tên Lục Chỉ canh cửa ở lầu dưới cũng đang lo lắng.

Đế Cung vội vàng khai trương trong ngày mùng Ba Tết, nên hai mươi tư giờ suốt ngày suốt đêm gập rút tu sửa, Phương Tồn Chính đã thức trắng mấy đêm, nói là về nhà ngủ một giấc, trước tám giờ sẽ quay lại, nhưng giờ đã là chín giờ rồi mà vẫn chưa thấy người đâu. Phương Tồn Chính có thói quen khiến người khác vô cùng sợ hãi là khi ngủ không đủ giấc sẽ rất giận dữ, Hầu Tử và Lục Chỉ đẩy đưa nhau, không ai dám gọi điện thoại “vuốt râu hùm”. Thấy người ở trong đã đông nghịt, Lục Chỉ gọi người chặn ở cửa vào, khi nào có người ra thì mới cho người khác vào.

Đang vội vội vàng vàng thì từ xa thấy mấy cô gái kéo tay nhau tiến về phía trước, một người trong số đó không phải Trần Uyển thì là ai?

Buổi chiều, Trần Uyển nhận được điện thoại của Hà Tâm Mi rủ đi dạo phố, việc kinh doanh nhà cậu mợ ngày càng tốt lên, cuối năm còn thuê thêm một người giúp việc, cô còn đang do dự thì đã bị mợ đẩy đi. Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã được lì xì ngày Tết rất nhiều, không tiêu hết không thỏa lòng, đợi mãi đến khi rực rỡ ánh đèn thì mới đến ngồi ở quán KFC nơi Trần Uyển làm thêm, từ trong ô cửa kính nhìn ra, vừa hay nhìn thấy biển quảng cáo khai trương Đế Cung phía đối diện.

Buổi liên hoan trước kỳ nghỉ đông được tổ chức là bởi Phương Tồn Chính muốn được quảng cáo chốn ăn chơi, nhưng trường học không phê chuẩn, Phương Tồn Chính cũng không để bụng, vẫn làm theo lời hứa, tặng mấy thùng nước uống và mấy bộ quà làm phần thưởng. Hà Tâm Mi rất có thiện cảm với Phương Tồn Chính, cứ nói Trần Uyển số may, tìm được một người quân tử trượng nghĩa thủ tín. Sau khi no nê, Hà Tâm Mi nhớ đến lời mời của Phương Tồn Chính nên đề nghị đến Đế Cung chơi.

Ninh Tiểu Nhã cũng là người ham vui, đương nhiên tán thành. Đế Cung nằm trên con đường Thượng Hải và giáp giới đường Phủ Tiền, không ngờ quang cảnh lại như thế. Trước cửa có một đám người bị chặn lại không được vào, vài người bực tức khi nhìn thấy những người đàn ông vạm vỡ, mặt không chút biểu cảm đứng chắn cửa thì chỉ có thể tuôn lời mắng chửi, nhổ nước bọt xuống đất. Trần Uyển còn đang lo lắng là họ có thể được vào hay không thì Hà Tâm Mi đã tiên phong mở đường.

Lục Chỉ kích động tới mức từ xa đã gọi lớn “Chị dâu”, rồi đưa ngay điện thoại cho cô nhờ cô gọi điện. Phương Tồn Chính nghe thấy tiếng cô khi vẫn đang mơ mơ màng màng, còn nghĩ là mình nằm mơ, đang định hỏi mấy ngày nay không gặp có nhớ anh không thì đột nhiên bừng tỉnh, vừa nhìn đồng hồ đã giật mình nhảy xuống đất, kẹp điện thoại bên tai, vừa nói với Trần Uyển: “Tôi ngủ say quá, em đợi tôi chút, đừng tắt điện thoại”, vừa vơ quần mặc vào, “Em đang ở đâu? Tôi đến Đế Cung trước rồi quay lại đón em.”

“Tôi đang ở Đế Cung”, Trần Uyển cũng chưa hiểu đầu cua tai nheo ra sao.

Phương Tồn Chính càng không dám rề rà, tắt điện thoại, lập tức cầm khóa xe lao ra ngoài.

“Chị dâu, chị cứu mạng tụi em rồi”, Lục Chỉ nói rồi dẫn họ vào, mấy người bị chặn ngoài cửa chủi rủa ầm ĩ. Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã cười đùa: “Chị dâu à, cảm ơn chị, không có chị thì tụi em cũng phải đứng ngoài xếp hàng đợi đến lượt rồi”.

Trần Uyển bị hai cô bạn trêu chọc thì vô cùng xấu hổ, định giải thích nhưng nghĩ càng giải thích càng thêm rắc rối nên im lặng đi theo Lục Chỉ.

Đi vào Đế Cung giống như đi vào đường hầm sâu tối tăm, đẩy cánh cửa cách âm vô cùng dày dặn được bao bọc lớp da thuộc ra, tiếng người náo nhiệt và các âm thanh hỗn tạp lập tức ùa tới. Bốn vách tường và mặt sàn của Đế Cung đều dùng rất nhiều kính công nghiệp và hợp kim nhôm, trên trần treo đèn pha lê bát giác, sóng âm từ xa đến gần truyền đến bốn bức tường rồi lại quay trở lại hòa vào dòng người đông đúc.

Ba cô gái chưa từng thấy qua cảnh tượng như thế, nhìn bóng người nhảy nhót, e là nếu không phải hai nghìn thì cũng lên tới tám trăm người. Trần Uyển cảm nhận được hai bàn tay ẩm ướt đang kéo mình, mới nghĩ có lẽ Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã cũng giống mình, vừa hồi hộp vừa phấn khích.

Lên lầu hai, Hầu Tử cũng ra nghênh đón. “Chị dâu, thật có lỗi, không còn phòng trống nữa, tạm thời ngồi nghỉ một chút, lát có phòng sẽ mời các chị vào được không?”

“Được rồi, không có thì chúng tôi ở dưới cũng được, ở dưới náo nhiệt hơn.”

“Vậy không được, để các chị ngồi dưới cho anh Chính rút gân em à? Các chị uống gì? Nước trái cây nhé?”, Hầu Tử hỏi.

“Bia”, Hà Tâm Mi lên tiếng trước.

“Bia rượu gì chứ?”, Ninh Tiểu Nhã không đồng ý, “Lần trước cậu nôn ra hết người tớ còn gì”.

“Đến đây mà uống nước trái cây à? Cậu có phải là học sinh từ trường mẫu giáo ra không đấy? Cô bạn, cậu học lớp nhỡ hay lớp lớn? Đã cai sữa chưa?”

Trần Uyển thấy hai cô bạn cãi nhau, liền bưng miệng nói với Hầu Tử mang một bia, một nước chanh.

Chín rưỡi đến giờ diễn, đầu tiên là màn biểu diễn pha chế rượu, bốn năm nam thanh niên mặc đồng phục, trên tay mỗi người đều có ba, bốn chai rượu, lúc tiến vào thì cùng nhau tung hứng trên không, cuối cùng là tạo lửa khiến cho cả đám đông la hét đầy phấn khích.

Hà Tâm Mi và Ninh Tiểu Nhã cũng không kìm được, đứng sát bên lan can kính quan sát như bị mê hoặc, lại còn nắm chặt tay nhau.

Một nhóm nam phía trong cùng theo tiếng nhạc háo hức bước ra, sau đó ba cô gái vũ công tuần tự xuất hiện, thân trên mặc áo âu phục nam giới vô cùng kín đáo, phía dưới mặc quần lưới để lộ cặp đùi dài. Họ uốn éo mông khiến đám đông dưới khán đài lại hò la ầm ĩ, huýt sáo tán thưởng liên tục.

“Không tồi chứ?”

Trần Uyển xem say mê, nghe thấy câu hỏi mới biết Phương Tồn Chính đã đứng bên từ lúc nào. Âm thanh vẫn liên tiếp không ngừng, anh ta ghé sát lại gần cô, lúc cô quay mặt, đôi môi suýt chút nữa thì chạm phải môi anh ta. Cô hơi lúng túng, thấy vẻ đắc ý trên khóe môi Phương Tồn Chính, đành ậm ừ một tiếng rồi giấu gương mặt đang đỏ lên, tiếp tục cúi xuống xem tiếp những tiết mục biểu diễn.

Phía dưới kẻ ngồi người đứng, từ đằng xa có thể nhìn thấy DJ ở phía sau dãy nhạc cụ đang lắc lư theo tiếng trống, ba cô gái vũ công trên sàn đang nhảy nhót bỗng chốc cởi bỏ chiếc áo âu phục, mặc nó rớt xuống chân, để lộ bộ đồ bó sát thân màu đen xẻ tà đến eo, đám người xung quanh càng thêm phấn khích, không hẹn mà gặp, cùng lắc lư theo cơ thể quyến rũ của ba cô gái.

“Tuyệt lắm”, Trần Uyển khen không ngớt lời, vũ đạo là một loại nghệ thuật có sức mê hoặc, nhưng không ngờ kỹ thuật uốn éo cơ thể của các cô gái lại có sức cuốn hút đến thế, “Hôm nay coi như được mở mang tầm mắt”.

Phương Tồn Chính và cô đứng rất gần nhau, cùng nhìn cảnh tượng huyên náo phía dưới, một lúc sau mới nói: “Đều là sự tác yêu tác quái của đồng tiền. Bỏ đống tiền ra mời thì hỏi sao mấy cô ấy không cố gắng hết mình chứ?”.

Cô không thích luận điệu của Phương Tồn Chính, nhưng lúc này không muốn tranh luận, cô chỉ hỏi: “Hầu Tử tìm anh suốt buổi tối, anh gặp anh ta chưa?”.

“Vừa rồi ngủ quá giờ. Tôi đi gặp em trước rồi mới đi gặp khách, hôm nay mười mấy phòng đều là khách quen, đi một vòng không biết sẽ phải uống bao nhiêu nữa.” Anh ta nhìn qua khu phòng VIP của Đông Cung ngay trước mặt, vô tình thấy ánh mắt sáng rực, chăm chú của Tần Hạo về phía mình. Phương Tồn Chính khẽ mỉm cười gật đầu chào, nhưng mặt Tần Hạo lạnh tanh. Phương Tồn Chính không khỏi đau đầu, hôm nay khai trương, là chủ nhân mà lại đến trễ, chút nữa không biết phải cười bao nhiêu, uống bao nhiêu rượu đây?

“Đi đi, kiếm tiền quan trọng, còn phải mua cho mẹ anh căn nhà thật lớn nữa”, Trần Uyển giễu cợt.

“Em vẫn chưa khen tôi! Khen một tiếng thì tôi đi ngay.”

Cô không hiểu ý, nhìn anh ta một cách khó hiểu. Phương Tồn Chính chỉ chỉ vào cổ, thì ra hôm nay anh ta quàng chiếc khăn mà cô đan. Cô vốn định đan cho anh ta chiếc áo len, nhưng thực sự là không có thời gian và sức khỏe, cuối cùng chỉ có thể đan được chiếc khăn quàng cổ. Không ngờ rằng anh ta lại coi đó như bao bối, nhiệt độ trong phòng cao, Phương Tồn Chính lại là người sợ nóng, nhưng vẫn quàng nó lên mà không sợ mẩn ngứa. Cô cười buồn, thấy anh ta giống như đứa trẻ học mẫu giáo tha thiết mong được cô giáo khen, bất giác có chút cảm động, thuận tay giúp Phương Tồn Chính chỉnh lại khăn. “Rất hợp, rất đẹp trai!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 19 guests