Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Thấu Hiểu Và Chấp Nhận


Khi thể hiện rằng anh thấu hiểu được, một người đàn ông có thể quan tâm nhiều hơn đến một người phụ nữ. Sự quan tâm này lại tốt với anh, vì khi cô cảm thấy được thấu hiểu hơn, cô càng có thể chấp nhận và biết ơn anh hơn. Với sự thấu hiểu, anh giúp cô tập trung và chấp nhận bản thân anh.
Khi cô có thể chấp nhận, anh bắt đầu thay đổi hành vi của mình dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của cô. Bí quyết ở đây là đàn ông sẽ có nhiều động lực thay đổi để giúp đỡ người phụ nữ của họ nếu họ hiểu được thực tế của phụ nữ. Theo thời gian, khi anh thật sự hiểu được cảm nhận và nhu cầu của cô, anh có thể và chắc chắn sẽ thay đổi để xây dựng một mối quan hệ chung đầy quan tâm và truyền cảm hứng.
Khi đàn ông học được cách “giao tiếp để thấu hiểu” thay vì sửa sai, anh dần sẽ nắm được nghệ thuật lắng nghe. Ban đầu, anh sẽ có ý thức chống lại khao khát muốn “vạch lá tìm sâu” với cảm nhận của bạn đời. Để học được cách này, anh phải nhận ra rằng cô đang không cần giải pháp, cũng không nhờ anh làm cô thấy khá hơn. Cô chỉ cần anh thấu hiểu chuyện cô đang phải trải qua. Cô muốn được chấp nhận khi buồn bã.
Nếu một người phụ nữ nhận ra rằng bạn đời không lắng nghe mình, cô sẽ thấy phải thay đổi hay thao túng anh. Nhưng khi một người phụ nữ thấy được lắng nghe, cô có thể thư giãn và tin rằng chuyện không tệ như cô tưởng. Cô có thể trân trọng mọi điều để vui mừng chứ không chỉ lo lắng những chuyện không ổn. Khi cô thấy được thấu hiểu, cô có thể chấp nhận sự việc hơn và biết rằng mình không cô đơn.
Nhiều khi đàn ông quá tập trung đến nỗi họ không nhận ra các vấn đề hàng ngày vẫn đang chờ để được giải quyết dần. Khi đàn ông thờ ơ đến một mức nào đó, phụ nữ sẽ thấy bị quá tải. Đơn giản là vì cô ấy nhìn ra vấn đề và cảm thấy phải chịu trách nhiệm giải quyết; cô bị áp lực khi phải giải quyết một mình trong khi bạn đời lại tỏ thái độ hờ hững. Cô cảm thấy cô đơn với tất cả mọi việc và cần chia sẻ gánh nặng nhận thức này. Đôi khi, một người đàn ông sẽ giúp phụ nữ cảm thấy khá hơn rất nhiều chỉ bằng việc lắng nghe và thấu hiểu những áp lực cô đang gánh chịu.
Khi một người phụ nữ buồn, cô không đòi hỏi bạn đời phải giải quyết hết mọi vấn đề trước khi cô có thể chấp nhận và trân trọng anh. Dù vậy, khi thấy cô buồn, anh sẽ nghĩ rằng cô đang đòi hỏi giải pháp cho vấn đề của cô thì mới thấy khá hơn. Sau tất cả, khi đàn ông buồn bực vì một chuyện, anh thường không thể thấy khá hơn cho đến khi chuyện đó được giải quyết hoặc có kế hoạch cụ thể. Anh tưởng lầm rằng cô cũng nghĩ thế.
Phụ nữ không đòi hỏi giải pháp ngay lập tức nếu họ thấy mình được lắng nghe. Nữ giới có khả năng chấp nhận khiếm khuyết và sự không toàn vẹn cực lớn nếu cảm nhận của họ được biểu đạt, lắng nghe và chấp nhận hoàn toàn. Sự chấp nhận khiếm khuyết của một người phụ nữ có thể là một trong những trải nghiệm mới mẻ nhất của đàn ông. Hầu hết đàn ông không biết rằng họ có khả năng nhận được dạng hỗ trợ này của phụ nữ.
Tôi sẽ luôn nhớ lần lái xe đưa mẹ tôi đi quanh Los Angeles. Tôi không quen đi dường cao tốc nên bị lạc. Mẹ tôi không lo lắng chuyện lạc và gần như không để ý; bà chỉ thích thú ngắm cảnh trên đường. Trong thoáng chốc, tôi nhận ra có điều gì đó rất đặc biệt vừa xảy ra. Tôi cảm thấy như thể vừa được giải thoát khỏi án tử. Tôi cảm nhận được sự tự do và sự nhẹ nhõm vì được chấp nhận hoàn toàn.
Trong mối quan hệ thân mật của bản thân vào thời điểm đó, tôi thường nhận những ánh mắt không đồng tình mỗi khi tôi đãng trí. Trái ngược lại, chuyến đi với mẹ là một trải nghiệm sâu sắc khi tôi được chấp nhận. Khi đó, tôi đã có quyết định rất buồn cười rằng mình sẽ thử bất kỳ người phụ nữ nào mình muốn kết hôn, xem phản ứng của cô ấy khi tôi đi lạc như thế nào.
Một người phụ nữ học được cách chấp nhận từ đáy lòng có thể đảm bảo rằng người đàn ông của cô sẽ có động lực và khả năng lắng nghe, cũng như sẽ thấu hiểu cô. Khi phụ nữ học cách chấp nhận đàn ông của mình mà không cố thay đổi anh ta, thì tuy chậm nhưng đàn ông sẽ thấu hiểu nhu cầu độc nhất của phụ nữ hơn và anh sẽ muốn cho đi nhiều hơn. Khi đàn ông học được cách thấu hiểu phụ nữ, họ sẽ được thấy rằng phụ nữ có khả năng tha thứ lỗi lầm và chấp nhận bản chất đàn ông thật tuyệt vời.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Tôn Trọng Và Trân Trọng


Cũng theo cách như vậy, khi đàn ông học được cách tôn trọng quyền của phụ nữ bằng cách nhận thức được sự bình đẳng trong mối quan hệ, anh sẽ thấy sự trân trọng của cô với những điều anh làm cho cô tăng lên trông thấy. Để tôn trọng quyền lợi của một người phụ nữ, đàn ông cần phải tôn vinh sự khác biệt của cô. Cô có quyền được khiếm khuyết và phản ứng thái quá vào nhiều thời điểm mà không hề công kích anh. Tôn trọng cô nghĩa là hiểu rằng cô sẽ có khi quá tải hay bối rối, và cô xứng đáng được anh quan tâm vào lúc đó.
Tôn trọng quyền lợi của cô bao gồm cả tôn trọng ý kiến của cô khi anh đưa ra những quyết định có liên quan đến cô. Khi quyết định, anh cần đặt câu hỏi. Câu hỏi có thể chỉ đơn giản là “Em thấy có được không?” hay “Anh định..., em nghĩ thế nào?”, hoặc “Anh nghĩ chúng mình nên..., em thấy sao?”
Bất cứ khi nào họ bất hòa, với sự tôn trọng dành cho bạn đời của mình, anh sẻ hiểu nhu cầu tiếp tục thảo luận cho đến khi tìm được giải pháp mà cả hai bên cùng có lợi.
Tôn trọng phụ nữ bao gồm cả việc bỏ thời gian để tìm hiểu các nhu cầu đặc biệt của cô, và với khả năng tốt nhất của mình, cố gắng lường trước chúng để không phải phụ thuộc vào câu hỏi của cô.
Tôn trọng phụ nữ cũng có nghĩa là ủng hộ cô hoàn thành giấc mơ và khát vọng của mình. Ngoài tôn trọng, đàn ông còn cần hiểu và giúp phụ nữ cảm thấy có giá trị, đặc biệt, đồng thời được quyền khẳng định bản thân cũng như cảm nhận của cô.
Một trong những nhu cầu quan trọng nhất của phụ nữ là được cảm thấy đặc biệt. Làm phụ nữ cảm thấy nàng đặc biệt là bản chất của sự lãng mạn. Chẳng hạn, một người đàn ông bất ngờ mua hoa về nhà tặng vợ, nghĩa là anh ấy đang tôn trọng và vinh danh sự nữ tính của cô.
Hôn nhân hợp pháp và chế độ một vợ một chồng có thể là một trong những cách căn bản và mạnh mẽ nhất để đàn ông tôn trọng sự nữ tính. Hôn nhân hợp pháp nói với phụ nữ rằng cô là người đặc biệt nhất của anh. Chế độ một vợ một chồng đảm bảo rằng họ sẽ tiếp tục chia sẻ những điều rất đặc biệt và quý giá với cả hai.
Đổi lại, khi được tôn trọng, phụ nữ có thể thư giãn. Cô sẽ không cảm thấy thôi thúc phải chứng minh bản thân cũng ngang hàng, mà sẽ hiển nhiên cảm nhận được sự bình đẳng của anh. Cô không bận tâm đến việc những điều mình làm phải được trân trọng, lại có thể tập trung vào việc trân trọng và đánh giá cao người đàn ông của cô cùng những điều anh đã làm giúp cô sống thoải mái hơn. Khi quan tâm đến người đàn ông của mình, đó không phải sợi dây ràng buộc - mỗi món quà của cô dành cho anh là một biểu hiện của sự trân trọng và biết ơn.
Trân trọng một người đàn ông nghĩa là làm mọi điều có thể để giúp cuộc sống của anh thoải mái hơn. Cô tạo ra bầu không khí thanh bình và tươi đẹp để anh có thể cảm thấy quan trọng, giá trị, đặc biệt và có năng lực làm cô hạnh phúc hơn.
Khi một phụ nữ trân trọng một người đàn ông, cô khao khát anh về mặt thể xác và bỏ công sức để mình trở nên quyến rũ trong mắt anh. Cô đối xử với anh như vị khách hoàng gia trong lâu đài của mình.
Bên cạnh sự trân trọng, một người phụ nữ cũng xử lý cảm nhận của mình để cô luôn có thể tươi tỉnh với anh mỗi khi có thể. Cô cố gắng chia sẻ cảm nhận và nhu cầu của cô trước khi oán hận chồng chất. Sự trân trọng nhắc cô rằng anh cần biết khi nào cô buồn và quá tải, và tội lỗi không phải do anh.
Trân trọng một người đàn ông nghĩa là cảm thấy niềm vui đích thực người đàn ông này mang lại cho đời cô. Người phụ nữ trân trọng dằn lòng không biểu đạt ý kiến chỉ trích trừ khi bạn đời cô hỏi đến. Trân trọng một người đàn ông là kêu gọi sự giúp đỡ của anh để cô không bị quá mệt mỏi trong cuộc sống.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Lợi Ích Của Yêu Thương


Khi học cách khơi gợi các bản năng sơ cấp của mình, chúng ta cần đảm bảo rằng ta có thể cho đi và nhận lại nhiều sự quan tâm hơn trong các mối quan hệ. Dù chúng ta luôn chú trọng vào các mối quan hệ lãng mạn, những quy tắc này áp dụng được với mọi mối quan hệ — công việc, gia đình và bạn bè. Thấu hiểu được bản năng sơ cấp của sự hỗ trợ về mặt cảm xúc cho chúng ta sức mạnh mới để tạo ra nhiều sự quan tâm hơn trong đời sống. Nếu chúng ta muốn niềm tin, chúng ta cần phải quan tâm hơn. Nếu ta cần được quan tâm, ta phải tin tưởng đủ để tìm kiếm và lên tiếng để được giúp đỡ.
Khi một người đàn ông không được quan tâm như ý, câu đầu tiên anh cần hỏi là anh có thể quan tâm, đồng cảm, thấu hiểu, thừa nhận, tôn trọng, cảm thông và độ lượng hơn như thế nào. Những phẩm chất này tạo nên chiếc cầu vồng bản năng sơ cấp của anh từ ba phẩm chất cơ bản là quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng.
Cần phải nhận ra rằng khi phát triển những phẩm chất trên, anh không chỉ đang quan tâm đến bạn đời của mình, mà chính bản thân anh cũng có lợi. Kết hợp việc biểu hiện và phát triển những phẩm chất tình cảm này cùng bản chất nam tính cơ bản của anh, anh trở nên cân bằng và mạnh mẽ. Công cụ hiệu quả nhất để giảm căng thẳng và tìm được sức mạnh của đàn ông là hành động, suy nghĩ hoặc quyết định với thái độ quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng.
Đôi khi, điều đàn ông cần làm để cảm thấy tốt hơn đơn giản chỉ là làm tôn trọng nhu cầu của người khác. Khi anh giúp đỡ người khác, anh có thể tạo ra sự khác biệt. Nhưng nếu anh không tôn trọng, hành vi của anh sẽ không tạo nên khác biệt tích cực. Kết quả là anh không còn hứng thú cho đi mà chỉ muốn lo cho bản thân mình. Khi tự lo lấy thân, anh không bao giờ có thể thỏa mãn.
Một người đàn ông phải có mục đích, một lý do, hay một định hướng để theo đuổi. Khi ngừng quan tâm, anh sẽ kiệt sức. Những tù nhân chiến tranh được nhắc nhở rằng nghĩ về những người họ quan tâm sẽ khiến họ sống sót mạnh mẽ hơn. Khi một người đàn ông không quan tâm, cuộc đời anh ta trở nên vô nghĩa, không mục đích.
Khi đàn ông không quan tâm, cuộc sống của anh ta sẽ vô cùng nhàm chán. Để tạm thời thoát khỏi sự nhàm chán, anh bắt đầu “chơi lớn” như đua xe, leo núi, phá bỏ rào cản xã hội, vi phạm pháp luật, cờ bạc, đầu tư mạo hiểm,... Khi một người đàn ông suýt mất mạng vì leo núi hoặc đốt hết tiền hay tự do, đột nhiên anh ta sẽ lại quan tâm đến đời mình, tiền mình hoặc tự do của mình. Lúc ấy, một lượng lớn adrenaline1 sản sinh trong anh tương tự như khi phê thuốc. Thật không may là cảm giác hạnh phúc này chỉ là ảo giác tạm thời và khi nó qua đi, anh sẽ trở nên buồn chán, trầm cảm và bất mãn hơn. Để tạo ra hạnh phúc dài lâu, anh cần phải đào sâu các mối quan hệ và phát triển khả năng chăm sóc cho người khác.
1 Adrenaline là hormone được tiết ra khi bạn sợ hãi, tức giận hay thích thú cái gì quá mức, khiến nhịp tim đập nhanh hơn và cơ thề vào tư thế phòng bị.
Khi tìm hiểu thêm những mối quan hệ tình cảm, đàn ông không cần phải mạo hiểm hay tạo ra những pha khẩn cấp để cảm thấy sự quan tâm của mình. Khi anh lắng nghe và thấu hiểu cảm nhận của người khác, tức là anh đã nhận thức tốt hơn về những nhu cầu khác biệt của họ và có khao khát muốn giúp đỡ mọi người. Từ tôn trọng nhu cầu người khác đến giúp đỡ họ, anh sẽ cảm nhận được sự toàn vẹn trong mình mà không phải ganh đua để vượt lên, có nhiều hơn hay làm nhiều hơn người khác.
Khi đàn ông kết hôn, anh có nhiều cơ hội để tiếp tục hơn nữa. Trong một mối quan hệ đặc biệt, anh chăm sóc cho bạn đời và gia đình mình nhiều hơn bất kỳ ai khác. Sự chăm sóc đặc biệt này tiếp sức để anh cho đi và có động lực hơn nữa trong đời. Nếu cuộc hôn nhân thiếu vắng yêu thương, nó cũng sẽ rút đi sức mạnh của anh nhiều như thế.
Tương tự, một người phụ nữ học cách yêu thương người đàn ông của mình với sự trân trọng, chấp nhận và tin tưởng nhiều hơn sẽ không chỉ đem lại lợi ích cho anh mà cô cũng được hưởng lợi. Niềm tin cho phép cô kết nối với nguồn năng lượng và lòng tự trọng từ trong trái tim. Với sự trân trọng, cô có thể cởi mở và tiếp nhận rất nhiều điều cô xứng đáng được hưởng. Khi tin tưởng, chấp nhận và trân trọng, phụ nữ có sức mạnh để hoàn toàn tận hưởng và vui thú trong đời.
Khi phụ nữ nỗ lực giải phóng các cảm nhận tiêu cực để nuôi dưỡng thái độ yêu thương, tích cực, cô không chỉ đạt được và khơi gợi sự quan tâm từ phía người khác, cô còn kết nối được với bản thân mình.
Khi cho đi tình yêu theo cách quan trọng nhất nhưng cũng khó khăn nhất này, cô bắt đầu diễn tả toàn bộ các cảm nhận tích cực có tác động tốt lên đàn ông. Chúng là sự tin tưởng, sự chấp nhận, sự nhìn nhận, sự trân trọng, sự biết ơn và sự ngưỡng mộ. Khi một người phụ nữ cảm nhận được những cảm xúc này, đàn ông sẽ thấy vinh dự vì được cô yêu. Dường như cô đã nở rộ và có thể bộc lộ hết mình từ bản chất thật sự ẩn sau bên trong.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Thử Thách Của Các Mối Quan Hệ


Khi chúng ta vượt qua được sự khác biệt trong các mối quan hệ với người khác giới, chúng ta bị thử thách giữa tình yêu bản thân và khả năng cho đi vô điều kiện. Trong quá trình học tập và chuyên cần áp dụng các nguyên tắc của cuốn sách này, bạn không chỉ đảm bảo cho hạnh phúc và sự thỏa mãn của mình được tăng lên, mà còn đang tạo ra môi trường trưởng thành tốt hơn cho con cái mình. Bạn đang khiến sự tan vỡ, bệnh tật và bạo hành mất dần đất diễn trong xã hội của chúng ta và trên thế giới này.
Tôi tin rằng thế giới này còn hy vọng vì các mối quan hệ của chúng ta còn hy vọng. Mỗi ngày, tôi đều chứng kiến các kiến thức trong cuốn sách này thay đổi mối quan hệ yêu đương tưởng chừng không thể cứu vãn của những người tử tế. Tôi nhìn mọi người từ bỏ lớp bảo vệ và sự phòng bị, học cách chia sẻ và giao tiếp để giải quyết vấn đề. Quan trọng hơn, tôi đã chứng kiến sự thông thái trong cuốn sách này thay đổi giá trị của đời tôi, giúp tôi yêu thương vợ và gia đình tôi hơn, giúp tôi ý thức tốt hơn trong xã hội. Nó đem đến cho tôi niềm hy vọng.
Chúng ta không thể mong chờ các quốc gia từ bỏ sự phòng bị của họ khi chúng ta vẫn duy trì hàng rào phòng thủ tâm lý trong các mối quan hệ của mình. Chúng ta không thể trông mong các lãnh đạo chấm dứt chiến tranh khi chúng ta không thể giải quyết được mâu thuẫn trong chính gia đình mình. Chúng ta không thể muốn các quốc gia tin tưởng nhau khi chúng ta thậm chí còn không tin thành viên của gia đình. Chúng ta không thể đợi hòa bình được thiết lập giữa các quốc gia khi chúng ta chưa có hòa bình ngay dưới mái nhà mình.
Thế giới này còn hy vọng, là vì con người đang đem hòa bình đến cho các mối quan hệ và tổ ấm của họ.
Thế giới này có hy vọng vì hòa bình thế giới bắt nguồn từ tổ ấm.
Hòa bình thế giới bắt nguồn từ bạn.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Chương 13 Kỹ Thuật Viết Thư Cảm Nhận


Viết thư bày tỏ cảm nhận hẳn là kỹ năng quan trọng nhất mà một người cần phải học để tạo ra mối quan hệ lâu dài và thành công. Kỹ thuật này giúp bạn học cách giải tỏa sự tức giận và các cảm nhận tiêu cực khác để tập trung vào những thái độ tích cực như yêu thương, thấu hiểu và tha thứ. Phương pháp này đã cứu vãn hàng ngàn cuộc hôn nhân và giúp nhiều người khác trải qua ly hôn theo cách thanh bình và tình cảm nhất.
Kể từ khi kỹ thuật này được công khai trong sách của tôi — What You Feel, You Can Heal1 (Cảm Nhận Được, Chữa Lành Được) — vào năm 1984, kỹ thuật viết thư cảm nhận này đã được ghi lại ở ba cuốn sách bán chạy nhất của các tác giả khác và được nhiều chuyên gia trị liệu, các nhóm tự giúp đỡ, các chương trình mười hai bước, các nhóm nhà thờ, các khóa học tư vấn đại học và hàng trăm nhóm hổ trợ khác sử dụng. Kỹ thuật viết thư cảm nhận là phương thức cuối cùng để xử lý và chuyển đổi cảm xúc tiêu cực sang cảm nhận tích cực.
1Chưa được xuất bản tại Việt Nam.
Nói ngắn gọn là thư cảm nhận có hai phần. Phần một, thành thật mô tả toàn bộ cảm nhận của bạn khi tưởng tượng rằng bạn đang được lắng nghe và thấu hiểu. Phần hai, viết lại phản hồi yêu thương cho thư của bạn. Để phản hồi với lá thư này, hãy tưởng tượng rằng người bạn viết thư đang chờ trả lời với trái tim rộng mở. Hãy viết một bức thư hồi đáp với những cảm nhận và sự thừa nhận bạn muốn nghe.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Mục Đích Viết Thư Cảm Nhận


Khi buồn, bạn viết thư cảm nhận để mở rộng nhận thức của mình, kết hợp những cảm xúc tích cực và yêu thương mà không phải đè nén những cảm xúc tiêu cực. Thư cảm nhận tạo điều kiện để bạn có thể mở lòng mình với đối phương.
Viết thư cảm nhận giúp bạn kết hợp được toàn bộ các kỹ năng mới và giàu yêu thương được đề cập trong cuốn sách này. Dù kiến thức về một mối quan hệ tốt của bạn nhiều bao nhiêu, nếu bị tổn thương, bạn cũng sẽ khó có thể tỏ ra yêu thương và quan tâm được.
Thư cảm nhận giúp bạn quan tâm đến chính mình, khi mà bạn đời không thể đáp ứng được điều đó. Viết một lá thư cảm nhận, chính là bạn đang dành thời gian để lắng nghe chính bản thân mình với tình yêu, sự quan tâm và thấu hiểu. Nếu bạn không sẵn lòng dành thời gian để lắng nghe cảm nhận và yêu thương bản thân, bạn không thể mong chờ người khác yêu thương và lắng nghe bạn ở ngoài đời. Khi cảm thấy cần sự quan tâm về mặt cảm xúc nhưng không ai cho bạn, thì đó là lúc bạn cần viết thư cảm nhận cho bản thân mình.
Mục đích viết thư cảm nhận không phải để trút những oán hận, phán xét và chỉ trích lên bạn đời. Viết lách không làm họ thay đổi, cũng không sửa được lỗi lầm, càng không phải để chỉ ra sự kém cỏi của họ. Nếu bạn viết thư với mục đích này, lá thư sẽ không phát huy tác dụng. Thư cảm nhận chỉ hiệu quả khi bạn tự viết cho mình, để cảm nhận được nhiều yêu thương hơn.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Thư Cảm Nhận Đem Đến Điều Gì?


Khi cảm nhận của bạn không được bạn đời lắng nghe, ít nhất bạn cùng phải là người lắng nghe chúng. Đến khi những cảm nhận ấy được biểu đạt, bạn cần phải mường tượng ra những phản hồi bạn cần để cảm thấy được quan tâm và lắng nghe. Viết thư cảm nhận giúp loại bỏ những chướng ngại ngăn cản bạn cho đi và nhận lại tình yêu. Khi bạn trải nghiệm và khám phá được hoàn toàn những cung bậc cảm xúc của mình, sự tiêu cực sẽ tự động được giải tỏa.
Khi viết thư phản hồi, tiềm thức của bạn được quan tâm và lắng nghe như bạn mong muốn. Khi chịu trách nhiệm với việc bày tỏ điều mình muốn nghe, chúng ta mở lòng để cảm nhận và chấp nhận sự quan tâm vốn có thật ở đó. Thư phản hồi cũng giúp người nhận thư cảm nhận biết bạn cần ở họ để hồi đáp lại.
Cấu trúc chính xác của thư cảm nhận giúp bạn trải nghiệm và cảm nhận những cung bậc cảm xúc sâu sắc. Khi viết, nhận thức của bạn mở rộng nhanh chóng cho đến khi bạn cảm nhận được cảm xúc tích cực vẫn luôn ở đó nhưng bị che giấu đi.
Nguyên nhân của nỗi buồn hay sự khó chịu là do nhận thức của bạn quá tập trung vào mặt tiêu cực của vấn đề. Nhưng khi bạn khám phá cảm nhận tiêu cực của mình, nhận thức của bạn bắt đầu mở rộng và nhìn thấy mặt tốt của vấn đề. Ngay lập tức, bạn thoát khỏi ảnh hưởng của những cảm nhận tiêu cực. Đột nhiên bạn nhận ra vô vàn những cảm nhận và cảm xúc tích cực.
Để đạt được sự chuyển đổi và giải thoát này, có bốn cấp độ cảm nhận tiêu cực bạn cần phải trải nghiệm hoặc cảm nhận một cách ý thức. Sau đó, bạn có thể cảm nhận được những cảm xúc yêu thương đã bị sự tiêu cực che chắn. Vì thế, sau khi viết ra bốn cấp độ nỗi buồn, bạn sẽ luôn kết thúc lá thư với cấp độ thứ năm — cấp độ yêu thương. Khi bạn viết ra những cảm xúc này, bạn trải nghiệm chúng với sự tỉnh táo nên có thể giải tỏa hoàn toàn. Những cấp độ này là:
Cấp độ 1: Giận dữ
Cấp độ 2: Nỗi buồn
Cấp độ 3: Sợ hãi
Cấp độ 4: Ân hận
Cấp độ 5: Yêu thương và những thái độ tích cực khác

Theo bản đồ cảm xúc này, bạn có thể khám phá đến tận cùng những cảm xúc tiêu cực và tìm hiểu cảm xúc tích cực đã bị lãng quên khi căng thẳng. Lúc hoàn thành thư cảm nhận, hãy viết thư hồi đáp. Viết ra những lời xin lỗi, thấu hiểu, đồng thuận, thừa nhận, yêu thương và biết ơn. Khi hồi đáp lại lá thư cảm nhận của mình, hãy viết những điều bạn muốn nghe, điều làm bạn cảm thấy dễ chịu, và những điều bạn nghĩ người hồi đáp sẽ ghi vào thư nếu họ có thể lắng nghe và trả lời bạn với tấm lòng rộng mở.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Cách Viết Thư Cảm Nhận


Trong thư cảm nhận, khi bạn viết hết cảm nhận ở một cấp độ thì nhận thức của bạn sẽ tự chuyển sang cảm nhận ở cấp độ cao hơn. Bắt đầu viết từ cảm nhận ở cấp độ Giận dữ. Chừng nào bạn còn thấy giận dữ, bạn hãy tiếp tục ở cấp độ 1. Đến lúc nào đó, bạn sẽ thấy mình dịu bớt. Khi ấy, bạn đã sẵn sàng khám phá cảm nhận của mình ở cấp độ tiếp theo.
Hãy viết ra nỗi buồn của mình. Khi bạn đã hoàn toàn trải nghiệm được cấp độ 2, nhận thức của bạn sẽ tự động chuyển sang những cảm nhận sâu sắc và mong manh nhất của cấp độ 3. Viết ra nỗi sợ của bạn. Khi viết về những cảm nhận đầu tiên của cấp độ 3, bạn có thể nhận thấy cảm xúc ùa đến nhiều hơn. Đây là dấu hiệu của việc bạn đang được giải tỏa và sự giải thoát đang đến rất gần.
Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mình có trách nhiệm. Đến lúc này, bạn có thể chuyển sang cấp độ 4. Viết ra những nỗi ân hận và lời xin lỗi của mình. Cấp độ này sẽ giải tỏa được mọi cảm nhận tiêu cực còn sót lại một cách hiệu quả. Những cảm nhận tích cực và yêu thương sẽ xuất hiện tại đây.
Giờ hẳn bạn sẽ cảm thấy khá hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải viết ra cảm nhận tích cực của mình. Hãy diễn tả tình yêu, sự trân trọng, sự tôn trọng, sự thấu hiểu, sự chấp nhận, sự quan tâm và niềm tin của bạn. Ghi ra cảm nhận tích cực sẽ kéo dài thời gian cảm nhận. Mỗi lần bạn viết thư cảm nhận, bạn sẽ tăng cường khả năng duy trì thái độ tích cực và tình yêu của mình, đặc biệt là trong thời kỳ bạn cảm thấy căng thẳng và buồn bã.
Lúc viết thư cảm nhận, hãy tưởng tượng rằng bạn đang chia sẻ cảm nhận với người thật sự lắng nghe và sẵn lòng hỗ trợ bạn. Nếu bạn buồn vì ai đó, bạn hãy gửi thư cảm nhận cho người đó. Nhưng hãy luôn nhớ rằng bạn chỉ đang chia sẻ cảm nhận với họ chứ không cố gắng giảng giải cho họ về con người họ. Bạn không chỉ trích người đó. Bạn chỉ đang chia sẻ cảm nhận với họ để họ thấu hiểu hơn cách hỗ trợ bạn mà thôi.
Bạn có thể được lợi từ việc viết thư cảm nhận cho một người kể cả khi bạn không gửi thư đi. Nếu ai đó không thể quan tâm đến cảm nhận của bạn, hãy viết thư cảm nhận cho họ nhưng đừng gửi đi. Khi viết thư bạn sẽ thấy khá hơn. Nó còn hiệu nghiệm hơn cả việc bạn chia sẻ cảm nhận với người bạn hướng tới, vì nếu chia sẻ mà họ không thể lắng nghe cảm nhận của bạn bằng tình yêu và sự thấu hiểu, cả hai người sẽ chỉ buồn hơn.
Để giúp bạn khám phá được toàn bộ cảm nhận của bản thân, các mẫu thư cảm nhận bao gồm cả những đoạn mở đầu cho từng cấp bậc. Hãy viết ra đoạn dẫn dắt này và hoàn thành câu của mình. Kỹ thuật hoàn thành câu sẽ giúp bạn trút hết bầu tâm sự. Các đoạn dẫn dắt rất hiệu quả khi bạn không chắc rằng mình nên biểu hiện như thế nào. Những đoạn cảm nhận này không chỉ giúp bạn chia sẻ cảm nhận, mà còn dẫn dắt bạn đến những cảm xúc ở tầng sâu hơn. Bạn có thể chỉ dùng một đoạn lặp đi lặp lại cho mỗi cấp độ, hoặc dùng hết tất cả. Hãy tùy ý chọn những đoạn hợp với mình nhất để diễn tả cảm xúc của bạn. Hầu hết các đoạn dẫn dắt dùng ở ngôi thứ nhất — “tôi” - để giúp bạn giữ được cảm nhận của mình.
Bất cứ lúc nào buồn, bạn hãy tìm một cái bút và vài tờ giấy rồi bắt đầu viết. Viết ra cảm nhận của mình luôn giúp bạn tập trung hơn. Hãy làm theo mẫu thư cảm nhận dưới đây để chắc chắn rằng bạn sẻ nhanh chóng tìm lại được con người giàu yêu thương của mình một lần nữa.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Mẫu Thư Cảm Nhận


Thân gửi...,
Em đang viết thư này cho anh để giải tỏa sự tức giận và những cảm xúc tiêu cực của em, đồng thời khám phá và diễn tả những cảm nhận tích cực mà anh xứng đáng có được. Em cũng viết thư này để yêu cầu sự quan tâm từ anh mà không hề đòi hỏi.

#Cấp độ 1: Giận dữ
- Em không thích...
- Em trách anh rằng...
- Em cảm thấy bối rối...
- Em thấy giận dữ...
- Em thấy điên tiết...
- Em muốn...

#Cấp độ 2: Nỗi buồn
- Em thấy tổn thương...
- Em thấy thất vọng...
- Em thấy buồn...
- Em thấy không vui...
- Em ước gì...

#Cấp độ 3: Sợ hãi
- Thật đau đớn...
- Em lo rằng...
- Em thấy sợ...
- Em sợ hãi...
- Em cần...

#Cấp độ 4: Ân hận và Xin lỗi
- Em xin lỗi...
- Em thấy thật ngại...
- Em rất tiếc...
- Em thấy xấu hổ...
- Em sẵn lòng...

#Cấp độ 5: Yêu thương, Thấu hiểu, Biết ơn và Tha thứ
- Em yêu...
- Em trân trọng...
- Em nhận ra...
- Em sẽ...
- Em tin rằng...
- Yêu thương…


Hãy nhớ rằng bất cứ khi nào bạn cảm thấy yêu thương thật khó thì đó chính là thời gian nên viết thư cảm nhận. Viết theo mẫu thư này sẽ giúp bạn xử lý được hoàn toàn cảm xúc tiêu cực và gợi ra những cảm xúc yêu thương đích thực từ trong bạn.
Hãy cho bản thân thời gian khám phá từng cấp độ. Kể cả khi bạn không cảm thấy gì, hãy hít thở sâu, thư giãn và tìm kiếm chúng. Hãy viết ra bất kỳ cảm nhận nào xuất hiện trong lòng. Hãy cố dành thời gian ở mỗi cấp độ như nhau. Khi một cấp độ bị thiếu, đó có thể là cấp độ cần được khám phá kỹ nhất.
Thường thì bạn cần dành ra 20 phút để viết thư cảm nhận. Bạn sẽ mất 4 phút để khám phá mỗi giai đoạn. Đừng lo lắng về lỗi chính tả hay dấu câu. Bạn hãy cứ tiếp tục cảm nhận khi viết ra. Mỗi khi bạn thấy bí, hãy viết các câu dẫn dắt, rồi viết tiếp bất cứ cảm nhận hay suy nghĩ nào xuất hiện, kể cả khi cảm nhận đó không liên quan đến vế dẫn dắt hay thậm chí không liên quan đến người bạn đang viết thư cho. Viết thư cảm nhận là công cụ giúp bạn mở lòng mình. Với công cụ này, bạn dần sẽ phát triển khả năng mở lòng mọi lúc, mọi nơi.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Thư Hồi Đáp


Sau khi viết thư cảm nhận, hãy dành thêm vài phút để viết thư hồi đáp. Với nhiều người, đây là cách để thư cảm nhận có tác dụng chữa lành hiệu quả nhất. Khi viết mẫu thư hồi đáp, bạn đã cho bản thân mình tình yêu mà bạn xứng đáng được nhận. Thường thì ta buồn vì ta tự nói với cảm xúc của mình rằng ta đang bị hành hạ theo một cách nào đó. Viết thư hồi đáp là cách để chúng ta nói với cảm xúc của bản thân điều chúng ta xứng đáng được nghe.
Sau khi viết thư cảm nhận, cảm nhận của bạn được mở rộng để tiếp nhận nguồn tin tích cực. Thư hồi đáp sẽ giúp bạn nhận trách nhiệm tự đem đến cho bản thân tình yêu và sự quan tâm bạn xứng đáng có được. Thư hồi dáp cần bao gồm:
1. Những lời xin lỗi được biểu đạt theo cách khiến bạn cảm thấy mình được lắng nghe và quan tâm.
2. Những lời thấu hiểu và chấp nhận thể hiện sự ấm áp và cảm thông với cảm nhận của bạn.
3. Những lời yêu thương ca tụng, trân trọng và xác nhận điều bạn xứng đáng được hưởng.
4. Bất cứ lời nào khác bạn cần được nghe để thấy khá hơn.
Bên cạnh vai trò như một phương pháp tự chịu trách nhiệm cho cảm xúc của chính mình, thư hồi đáp còn hướng dẫn những người xuất hiện trong đời bạn, để họ hiểu bạn cần được quan tâm như thế nào. Xuyên suốt cuốn sách, chúng ta đã tìm hiểu về những sự khác biệt, vậy đến giờ, chắc hẳn bạn cùng nhận ra việc mong chờ người thương biết nói đúng những gì mình muốn là điều không tưởng. Bằng việc viết thư hồi đáp và chia sẻ chúng, bạn đã cho bạn đời cơ hội để thể hiện tình yêu và sự quan tâm qua những kênh hiệu quả và thỏa mãn nhất với bạn. Để có thêm thông tin về hiệu quả của thư cảm nhận, hãy đọc chương viết về thư cảm nhận trong Đàn ông đến từ sao Hỏa, Phụ nữ đến từ sao Kim.
Có hơn 50 000 cá nhân và cặp đôi ở 20 thành phố lớn đã tìm được thông tin cần thiết trong các buổi hội thảo về mối quan hệ của tôi. Tôi muốn mời bạn, cũng như rất ủng hộ bạn cùng chia sẻ những trải nghiệm lành mạnh, sâu sắc và có tác dụng chữa lành này. Tôi mong được gặp bạn ở đó. Đó sẽ là một kỉ niệm đầy yêu thương mà bạn sẽ không bao giờ quên.
Để nhận thông tin về hội thảo hoặc đặt sách, hãy viết thư hoặc gọi đến địa chỉ:
John Gray Seminars
4364 dương East Corral, Phoenix, Arizona 85044
1-800-834-2110



Hết
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,326
Posts: 14095
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Previous

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 12 guests