Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Cả Hai Đã Gây Ra Vấn Đề Như Thế Nào?


Như bạn có thể thấy, dần dà, vấn đề sẽ xuất hiện giữa John và Pam. Ban đầu, dường như John có vẻ gì “không đúng” ở đây, nhưng thật ra cả hai đều đang làm công việc mà năng lượng dẫn lối. John không hề hiểu vấn đề, còn Pam không biết rằng cách giải quyết vấn đề của cô chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn.
Pam dần đánh mất bản thân và không nắm được nhu cầu của mình, cô trở nên bực bội John vì anh đã không đáp ứng hay để tâm đến chúng. John hoàn toàn tập trung vào mục tiêu thắng trận đến nỗi anh không hề nhận ra có vấn đề, và khi phát hiện ra, anh cũng không hiểu được. Anh không hề biết rằng nhu cầu của Pam không được đáp ứng - bởi vì cô không hề truyền đạt điều này với anh. Cô nghĩ cô đã biểu đạt nhu cầu của mình, nhưng thật không may là cô lại biểu đạt theo cách mà John không hiểu được.
Khi John tham gia mùa giải mới, Pam cố tỏ ra yêu thương và chấp nhận điều đó. Sau một khoảng thời gian, khi anh không tỏ ra trân trọng những hy sinh của mình, Pam cảm thấy tức giận. Pam bắt đầu than phiền về mọi việc John không làm khi ở nhà. Đôi khi anh nói cô đừng lo lắng; đôi khi anh hứa sẽ làm và rồi lại quên mất. Thỉnh thoảng, cô gợi ý rằng anh nên dành thời gian cho con cái. Anh lơ đãng gật đầu hoặc dáp rằng mọi thứ sẽ ổn thôi.
Pam cảm thấy không được yêu thương khi John không đáp ứng nhu cầu của cô. Đầu tiên, cô phản ứng bằng cách làm việc chăm chỉ hơn để thấu hiểu và cung ứng cho nhu cầu của John. Nhưng anh khó có thể nhận ra vì bản năng của anh không giúp anh chú ý những chuyện nằm ngoài mục tiêu.
Dần dần, Pam không thể chịu đựng thêm nữa và bùng nổ, nói với John rằng cô cảm thấy không hề được yêu. Anh thấy bị xúc phạm và chỉ ra mình đã làm việc chăm chỉ thế nào để giúp đỡ gia đình. Nếu cô thúc đẩy, anh sẽ chối bỏ hoàn toàn và cho rằng cô đang phản ứng vô lý và thái quá.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Chia Sẻ Cảm Nhận Tiêu Cực Bằng Tình Yêu Thương


Pam không hiểu rằng khi cố gắng tỏ ra yêu thương, chấp nhận và quan tâm, cô chỉ đang lôi kéo những cảm xúc tiêu cực như giận dữ, buồn tủi, u sầu, thất vọng, sộ hãi và lo lắng vào trong người mình. Những cảm xúc này tích tụ trong cô đến khi cô chia sẻ chúng ra với thái độ phủ nhận, ý nói “Tôi đã làm tất cả và anh chẳng làm gì để đáp lại. Tôi yêu anh, nhưng anh không yêu tôi”.
Chưa ai từng dạy Pam cách chia sẻ cảm xúc tiêu cực với thái độ yêu thương. Cô dao động qua lại giữa hai thái cực: đàn áp mọi cảm nhận tiêu cực để được yêu, hoặc trở nên thiếu yêu thương (oán hận) và thể hiện hết những cảm nhận tiêu cực ra ngoài.
Thực tế là không công thức nào trong hai công thức trên có hiệu quả. Nếu John định đáp lại nhu cầu và vấn đề của Pam, anh cần lắng nghe sự thật về những gì cô cảm nhận. Nếu cô có thái độ không yêu thương, oán hận, không chấp nhận, không trân trọng hay không tin tưởng, anh sẽ không thể thấu hiểu được lời cô đang nói. Nhưng nếu cô vờ như mình tràn đầy tình yêu, niềm vui và sự chấp nhận, điều này cũng vô ích vì anh lại cho rằng mọi chuyện đều ổn và tiếp tục tập trung vào công việc của anh.
Pam cần rèn luyện cách chia sẻ cảm nhận tiêu cực trước khi chúng tích tụ lại, còn John cần luyện cách lắng nghe cảm nhận của vợ mình. Khi giao tiếp ngôn ngữ không hiệu quả, hãy thử cách viết mọi thứ ra. Cách tốt nhất để chia sẻ cảm xúc buồn bã với thái độ yêu thương là viết chúng ra và đọc lại cho bạn đời của mình.
Ở chương 13 của cuốn sách này, tôi sẽ mô tả kỹ thuật viết cảm nhận theo cách vừa hướng một người vào cảm nhận yêu thương, vừa thể hiện được trải nghiệm và nhu cầu của cô. Nếu cách này cũng thất bại, thì vẫn còn một lựa chọn khả thi khác là tìm đến chuyên gia tư vấn để nhờ giúp đỡ.
Chỉ khi John bỏ thời gian lắng nghe và giúp đỡ Pam, và chỉ khi Pam học cách không oán trách khi chia sẻ cảm nhận và nhu cầu của bản thân, Pam mỗi có thể loại bỏ được sự chống đối từ phía John.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Pam Có Thể Thay Đổi Như Thế Nào?


Pam sẽ còn cảm thấy không được yêu thương chừng nào cô vẫn chưa hiểu được việc phải chia sẻ cảm nhận, mong muốn và nhu cầu của mình. Nhưng điều này gần như là bất khả thi nếu Pam không nhận ra rằng nhận thức tập trung khiến đàn ông cư xử rất khác với phụ nữ.
Vì nhận thức mở rộng của phụ nữ thúc đẩy cô theo dõi nhu cầu của những người cô yêu, nên Pam không hiểu được vì sao John lại quên cô nếu anh thật sự yêu cô. Khi yêu một người, cô hoàn toàn chìm đắm vào việc quan tâm đến nhu cầu của họ. Khi anh không đáp lại, cô cho rằng anh không yêu cô.
Khi cảm thấy không được yêu thương, ban đầu Pam sẽ tập trung để đáng được yêu hơn chứ không chia sẻ cảm nhận, mong muốn và nhu cầu của mình. Cô cố trở nên xứng đáng được yêu bằng cách cho đi nhiều hơn và đè nén những cảm nhận tiêu cực xuống. Việc cho John thêm không có gì sai. Cho đi luôn là chuyện tốt. Vấn đề của Pam là cô không giỏi nhận lại. Cô càng cho đi mà không nhận lại, cô càng không nhận thức được vấn đề.
Pam nghĩ cô đang mạnh mẽ và tự tin. Nhưng cô càng nhận thức kém, John càng ít bị hấp dẫn và thu hút bởi cô. Khi cho đi mà không nhận thức tốt (nữ tính), Pam dần trở nên cứng rắn hơn và đánh mất đi những giá trị nữ tính đã khiến John yêu thích trước đây. Khi đè nén cảm xúc, cô dần mất kết nối với cảm xúc yêu thương, vui thích, biết ơn và tin tưởng của mình. John thì đang bận tập trung vào công việc và hoàn toàn không nhận thức được sự thay đổi này.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Danh Sách Dấu Hiệu Và Những Điều Phụ Nữ Nên Làm


Để giúp phụ nữ nhận ra rằng vấn đề trong mối quan hệ đang tăng lên, dưới đây tôi cung cấp một vài dấu hiệu cảnh báo:
1. Bạn đời liên tục quên những chuyện đã hứa sẽ làm với bạn.
2. Bạn cảm thấy không thoải mái khi phải nhờ giúp đỡ.
3. Bạn đời làm gì đó cho bạn, nhưng bạn cảm thấy không đủ.
4. Bạn không cảm thấy an toàn khi buồn bã và thấy mình đang cố che giấu cảm nhận của bản thân.
5. Bạn thấy mình lo lắng về những chuyện nhỏ nhặt và né tránh vấn đề thật sự.
6. Bạn đời không bị hấp dẫn bởi bạn, bạn cũng không quan tâm.
7. Bạn cảm thấy tức giận vì đang cho đi nhiều hơn anh ấy.
8. Bạn cảm thấy rằng nếu anh ấy thay đổi, bạn sẽ hạnh phúc.
9. Bạn cảm thấy tội lỗi hoặc không hài lòng.
Hầu hết phụ nữ đều đã từng trải qua những triệu chứng trên tại một thời điểm nào đó trong mối quan hệ với một người đàn ông. Chuyện này là hết sức bình thường, đặc biệt là khi bạn không hiểu được sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ.
Và sau đây là một vài gợi ý để giúp phụ nữ lật ngược thế cờ:
1. Chấp nhận rằng bạn và anh ấy khác nhau, đồng thời luyện cách nhờ giúp đỡ.
2. Khi buồn, hãy luyện cách chia sẻ nỗi buồn của mình, nhưng bạn nên cố gắng chia sẻ với thái độ tích cực như tin tưởng, chấp nhận và trân trọng.
3. Khi chia sẻ, bạn cần nhắc lại đều đặn rằng anh ấy không phải đối tượng để bạn buộc tội; việc anh ấy lắng nghe rất hiệu quả và được trân trọng.
4. Khi bạn thấy bực bội, hãy nói chuyện với người bạn nữ của mình hoặc luyện cách viết thư (chương 13) để tìm sự khoan dung. Với một thái độ giàu vị tha hơn, bạn có thể chia sẻ cảm nhận của mình.
5. Luyện cách nhờ giúp đỡ và chấp nhận rằng không phải lúc nào anh cũng đồng ý. Cho anh cơ hội tự giúp đỡ bạn theo cách của anh.
6. Hiểu rằng dù anh ấy làm gì cho bạn thì cũng đừng coi đó là điều đương nhiên.
7. Chăm sóc bản thân trước khi chăm sóc anh ấy. Nếu bạn mệt mỏi hay đang căng thẳng, đừng hy sinh bằng cách cho đi thêm. Cho đi ít hơn để anh ấy hiểu bạn đang cần được quan tâm hơn.
8. Khi anh ấy tỏ ý muốn vun đắp mối quan hệ như “Mình cùng ra ngoài ăn tối đi”, hoặc “Mình cùng đi du lịch đi”, bạn tuyệt đối không nên chỉnh sửa, chỉ trích hay cố thay đổi ý tưởng của anh ấy.
9. Tham gia hoặc lập một nhóm bạn nữ, nếu có thể thì hãy gặp nhau hàng tuần. Hãy cùng đọc từng phần của cuốn sách này, cùng nhau chia sẻ trải nghiệm khi ứng dụng những thông tin mới có trong sách.
10. Kết bạn với người có mối quan hệ tốt và chia sẻ với họ. Nếu bạn không thể tìm một người bạn, hãy tìm một người thầy hoặc một bác sĩ trị liệu giúp đỡ.
11. Đọc và thảo luận các phần trong cuốn sách này với bạn đời của bạn. Hãy tìm hiểu quan điểm và phản ứng của anh ấy, tập chấp nhận anh ấy. Chia sẻ với anh ấy cảm nhận của bạn để anh ấy có thể hiểu bạn hơn.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

John Có Thể Thay Đổi Như Thế Nào?


John chỉ có thể thay đổi khi thấu hiểu được nhu cầu của Pam. Đầu tiên, anh phải nhận ra rằng cô cần sự giúp đỡ của anh để khám phá cảm nhận nội tại của cô. Anh phải tôn trọng việc cô cần nhưng không ý thức được những cảm nhận đó. Việc của anh là giúp cô tìm ra nhu cầu của mình. Sau đó, anh sẽ có động lực để tham gia nhiều hơn vào mối quan hệ này.
Vấn đề đàn ông thường gặp là họ không nhận ra rằng mình đang đánh mất hứng thú. Họ chỉ nhận thức được rằng họ có hứng thú với công việc hoặc vui chơi hơn là mối quan hệ.
Dưới đây là một vài dấu hiệu cảnh báo, giúp đàn ông nhận ra vấn đề trong mối quan hệ đang trầm trọng hơn:
1. Bạn tập trung vào công việc đến nỗi liên tục quên mua những đồ bạn đã hứa sẽ tạt qua cửa hàng mua để mang về nhà.
2. Bạn đã hứa với vợ mình rằng bạn sẽ sửa đồ trong nhà, sau đó lại bị những dự án riêng khác làm quên mất.
3. Bạn không hiểu cảm nhận của bạn đời và thấy mình đang giáo huấn cô ấy về việc nên và không nên cảm nhận thế nào.
4. Bạn băn khoăn không hiểu vì sao bạn đời lại buồn bã vì những chuyện nhỏ nhặt.
5. Bạn thấy mình thường vừa nghe bạn đời hoặc con cái, vừa suy nghĩ vấn đề công việc hoặc xem TV.
6. Bạn thấy chán nản hoặc mất kiên nhẫn khi bạn đời bắt đầu nói chuyện.
7. Bạn không còn bị cuốn hút khi quan hệ tình dục với bạn đời.
Chắc là không một người đàn ông nào trên hành tinh này lại chưa từng trải qua những điều trên, có khi là một vài lần. Mỗi điều là một ví dụ về nhận thức tập trung, mà chúng không hề tệ chút nào. Nếu không tập trung, anh không thể hoàn thành việc gì, nhưng những trường hợp kia là ví dụ về sự tập trung quá mức - tập trung đến độ người đàn ông không nhận thức được nhu cầu của người khác. Sự tập trung trở nên tiêu cực khi không được giữ cân bằng bởi sự mở rộng.
Nhờ nhận ra dấu hiệu của sự tập trung quá mức, anh có thể bắt đầu mở rộng nhận thức của mình bằng cách lắng nghe bạn đời. Trong một vài trường hợp, đàn ông khi quá tập trung sẽ không thể chịu nổi lắng nghe cảm nhận của người khác dù chỉ một chút. Áp lực “phải lắng nghe” này sẽ không tồn tại khi đàn ông cổ vũ bạn đời của mình viết ra những gì cô ấy cảm thấy và lên kế hoạch lắng nghe.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Sự Thân Mật Có Kế Hoạch


Thời gian được lên lịch này chính là “sự thân mật có kế hoạch”. Mục đích của nó chính là để đàn ông lắng nghe cảm nhận của bạn đời và thấu hiểu nhu cầu của cô. Cách tốt nhất John có thể làm là đọc to những cảm nhận Pam đã viết ra. Hoạt động này hiệu quả nhất khi Pam học được cách diễn tả cảm nhận tiêu cực của mình theo cách đầy yêu thương và không oán hận. Pam không chỉ viết ra cảm nhận của mình, cô còn viết một bức thư hồi đáp ngắn mà cô muốn được nhận lại. Điều này giúp Pam kết nối với cảm nhận của mình, đảm bảo rằng John sẽ có những ngôn từ và nhận thức về điều Pam cần. Bằng cách này, John cũng có thể hồi đáp cảm nhận của vợ theo cách yêu thương, quan tâm, tôn trọng, chú ý và đầy thận trọng.
Khi John học được cách lắng nghe và Pam biết cách chia sẻ, cả hai được cân bằng hơn. Có lúc, họ giao tiếp mà không bị phụ thuộc hoàn toàn vào việc viết thư và lên lịch đọc thư. John nhanh chóng có khả năng loại bỏ công việc khi anh đang thư giãn và dành thời gian bên vợ mình. Pam có thể chia sẻ cảm nhận, nhu cầu, mong muốn và sở thích của cô mà không tỏ ra chỉ trích hay đòi hỏi.
Một trong những cách cơ bản nhất để người phụ nữ đang đọc cuốn sách này nhận được nhiều sự quan tâm hơn chính là ý thức được nhu cầu thật sự của bản thân. Nếu cô ấy đang trong một mối quan hệ, cô có thể đánh dấu những điểm liên quan đến mình, sau đó đề nghị đối phương đọc cuốn sách và làm ngược lại để cả hai có thể hiểu nhu cầu của nhau hơn. Hãy nghe “Series ghi âm Bí mật của Những Mối Quan hệ Thành công” của tôi (được liệt kê ở cuối sách), đó là một cách khác để thẩm thấu nội dung này và tìm được cảm hứng khi hiểu hơn về sự khác biệt giữa các giới.
Ở chương tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá các cách giúp phụ nữ thấy được yêu thương và quan tâm hơn.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Chương 9 Nghệ Thuật Tạo Dựng Mối Quan Hệ


Đàn ông thường cho rằng một khi phụ nữ đã thỏa mãn, về sau cô vẫn sẽ luôn như thế. Khi anh đã chứng minh tình yêu của mình, cô nên biết nó là mãi mãi, và không bao giờ cần được đảm bảo hay nhắc lại. Từ quan điểm của đàn ông, thái độ này cực kỳ có lý.
Phụ nữ lại không chấp nhận được kiểu thái độ này. Nó chỉ đơn giản là không thống nhất với thực tế nội tại của họ. Một phụ nữ cần được trấn an rằng cô ấy quan trọng, giá trị, đáng để thấu hiểu và yêu thương. Đàn ông cũng cần được trấn an nhưng họ đạt được thông qua công việc. Còn phụ nữ thường cần được trấn an trong các mối quan hệ.
Khi công việc của đàn ông thất bại, anh bắt đầu nghi ngờ giá trị của mình. Cũng như thế, khi phụ nữ bị chồng mình lạnh nhạt, cô ấy bắt đầu nghi ngờ giá trị của mình. Cô cần những dấu hiệu, biểu tượng và lời nói liên tục đảm bảo rằng cô được yêu thương. Đàn ông cũng cần được trấn an trong mối quan hệ, nhưng chừng nào họ còn trong mối quan hệ đó, họ thường không nhận thức được nhu cầu này. Chỉ cần anh có một mối quan hệ cũng đủ để trấn an về năng lực của anh. Hạnh phúc của vợ sẽ làm anh vui, trong khi phụ nữ lại cần sự quan tâm trực tiếp để được đảm bảo.
Khi đàn ông đang trong một mối quan hệ, anh ta thường không lo lắng về việc bị phủ nhận trừ khi nó thật sự xảy ra. Anh không cảm thấy mình cần được trấn an vì thành công của anh trong thế giới đã khiến anh yên tâm rồi. Kết quả là anh không tôn trọng nhu cầu cần liên tục được trấn an của phụ nữ.
Lý do chính anh đưa ra như sau: “Mặc dù mình bận rộn với công việc trong nhiều ngày, nhưng cô ấy nên biết rằng mình yêu cô ấy hôm nay, ngày mai và mãi mãi về sau, trừ phi mình nói với cô ấy khác đi.” Đối với phụ nữ, điều này cũng vô lý như những câu nhận xét sau dành cho đàn ông: “Dù anh ấy phá sản và thất nghiệp, anh ấy nên biết rằng anh ấy sẽ giàu trở lại, vì anh đã từng giàu trước khi phá sản”, hoặc “Dù anh là người về cuối cùng hôm nay, anh nên biết rằng anh là người thắng cuộc vì anh đã từng thắng trong một giải thi đấu tennis.”
Chắc chắn thất bại của đàn ông sẽ khiến anh khó nhận ra rằng giá trị của anh không phụ thuộc vào thành công của anh, nhưng thật ra nếu anh thành công sau thất bại, nhận thức về giá trị của bản thân cũng sẽ tăng lên. Khi công việc thất bại, anh cần phải xem lại mình và thử lại. Khi anh bắt đầu thành công, sự tự tin của anh vũng chãi hơn. Điều này cũng tương tự như việc rèn luyện cơ bắp: khi phá các cơ của một người, chúng sẽ phát triển mạnh hơn. Cũng như vậy, khi thất bại nhiều lần, đàn ông có thể đứng lên sẽ có lòng tự trọng mãnh liệt hơn.
Nhận thức về giá trị bản thân của một người phụ nữ lung lay khi bạn đời của cô xa cách hoặc tạm thời thờ ơ với cô. Trải nghiệm đau đớn này chính là thời gian để xem lại bản thân và nhận ra giá trị của cô không liên quan đến tình yêu của anh. Tuy nhiên, cảm nhận bất an của cô được anh trấn an và ủng hộ cũng rất quan trọng. Sự trấn an này là điều cần thiết giúp cô tăng cường và nhấn mạnh sự tự tin, niềm tin và lòng tự trọng.
Nếu cô buộc tội bạn đời mình, chắc chắn rằng anh sẽ phản kháng, còn cô không hề thoải mái. Ở chương 13, tôi sẽ giới thiệu kỹ thuật viết thư tình để bạn có thể đề nghị giúp đỡ mà không làm bạn đời khó chịu.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Trấn An Bằng Lời Nói


Hàng ngày, phụ nữ cần được nhận những lời trấn an rằng cô ấy được yêu thương. Đó là những câu nói như “Anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em, anh yêu em,...” Đây là một cách nói cần được lặp đi lặp lại thường xuyên.
Đàn ông đôi khi ngừng nói “Anh yêu em” vì họ muốn đổi mới và sáng tạo hơn. Họ tưởng rằng phụ nữ sẽ chán hay mệt mỏi khi nghe mãi một kiểu. Nhưng thật ra “Anh yêu em” không bao giờ là thừa thãi. Thật ra nói “Anh yêu em” là một quá trình cho phép cô “cảm nhận” tình yêu của anh. Anh có thể yêu cô thật, nhưng nếu anh không nói ra, cô sẽ không cảm nhận được. Một cách để đàn ông hiểu được điều này là so sánh câu “Anh yêu em” đơn giản với một câu mà không bao giờ anh chán nghe. Chính là “Cảm ơn anh”. Hiếm khi đàn ông chán nghe câu “Cảm ơn anh” sau khi anh đã giúp đỡ người khác.
Một câu khác rất cần thiết cho phụ nữ là “Anh hiểu mà”. Nếu (và chỉ nếu) đàn ông hiểu thật, việc nói ra câu này rất hữu ích. Khi đàn ông nói “Anh hiểu mà”, phụ nữ cảm thấy cô ấy được lắng nghe. Một câu khen ngợi khác đàn ông cần trân trọng là “Có lý đấy”. Khi đàn ông nghe “Có lý đấy”, anh cũng thấy mình được quan tâm như thế.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Các Biểu Tượng Của Tình Yêu


Phụ nữ cần các biểu tượng của tình yêu. Khi đàn ông mua tặng cô bó hoa, họ chứng thực giá trị to lớn trong vẻ đẹp và sự nữ tính của cô. Phụ nữ cần được tặng hoa như một điều căn bản. Đối với phụ nữ, hoa là biểu tượng cho tình yêu của đàn ông. Chúng khiến tình yêu của anh trông vững chãi. Thật không may khi một đàn ông cho rằng phụ nữ sẽ chán hoa, và ngừng tặng hoa cho cô ấy.
Các món quà to hay nhỏ đều có vai trò quan trọng để thể hiện sự lãng mạn. Chúng giúp phụ nữ nhận ra rằng cô ấy đặc biệt. Cô cảm thấy mình đặc biệt khi anh đối xử với cô theo cách đặc biệt. Tặng quà là một cách trân trọng nhu cầu được trấn an của phụ nữ.
Những ghi chú nho nhỏ cũng là các biểu tượng tình yêu hiệu quả. Chúng là lời nhắc nhở trìu mến có tác dụng trấn an phụ nữ. Chúng không nhất thiết phải là lời của chính bạn, cũng không cần phải sáng tạo. Chỉ cần nói những điều căn bản, lặp đi lặp lại. Chừng nào các ghi chú còn diễn tả cảm nhận của bạn, chúng sẽ còn có ích. Một vài những ghi chú cơ bản có thể là: “Anh yêu em, anh nhớ em, em là ánh sáng của đời anh, chỉ để nhắc em rằng anh quan tâm.”
Một điều tô điểm hay ho nữa là thỉnh thoảng, bạn hãy mua một chiếc thiệp xinh đẹp, vui vẻ hoặc đây tình yêu. Những ghi chú nho nhỏ có thể được ghi trên thiệp, kèm theo món quà nhỏ hoặc bó hoa, hoặc chỉ riêng thiệp thôi cũng được. Khi tặng, hãy cố giấu chúng ở những nơi khiến người nhận bất ngờ. Điều này cực kỳ công hiệu. Những ghi chú đó có thể được thể hiện qua các cuộc gọi bất ngờ chỉ để nói “Anh yêu em”.
Nhiều đàn ông biết điều này theo bản năng và thực hành chúng khi mối quan hệ bắt đầu, nhưng lại dừng lại sau một thời gian vì họ tưởng rằng hành vi này đã cũ và không còn cần thiết nữa.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Khi Dấu Hiệu Tình Yêu Biến Mất


Thông thường, trong một mối quan hệ, một phụ nữ cảm thấy mình không được yêu vì đàn ông ngừng đem đến cho cô sự quan tâm đúng mức mà anh đã từng làm ở giai đoạn bắt đầu. Khi mức độ quan tâm thay đổi, một người không hiểu đàn ông lắm như cô sẽ cho rằng anh không vui với cô và không quan tâm tới cô nữa. Mức độ quan tâm là dấu hiệu quan trọng nhất của tình yêu.
Hãy để tôi cho bạn một ví dụ:
Khi Phil và Ann đến tham dự buổi tư vấn, cô than phiền rằng anh không còn yêu cô nữa. Phil không hiểu cô đang nói về chuyện gì. Anh biết rằng anh yêu cô; thật phi lý khi cô không biết điều đó. Anh cảm thấy cực kỹ thất vọng.
Sau khi thảo luận, Phil bắt đầu hiểu ra khi Ann nói “Anh không yêu em”, thật ra ý cô là “Anh không đối xử với em theo cách đặc biệt mà anh đã từng làm”. Anh ấy muốn hiểu hơn nên tôi đề nghị Ann nhắm mắt và nhớ lại tình yêu của Phil từng đem đến cảm giác gì cho cô.
Cô khám phá cảm nhận của mình rồi thong thả nói, “Nó làm tôi cảm thấy ấm áp, cảm thấy được yêu thương, cảm thấy đặc biệt, cảm thấy vui vẻ, cảm thấy bình tĩnh, cảm thấy thanh bình, cảm thấy vui thích, cảm thấy tự do, cảm thấy được chấp nhận, cảm thấy được chú ý, cảm thấy được khao khát, cảm thấy được an toàn và cảm thấy thỏa mãn.”
Tôi đề nghị cô đi sâu hơn và cô thêm vào “mềm mại, tinh tế, yêu thương, trân trọng, xứng đáng, tin tưởng và mong manh.”
Tôi lại tiếp tục hỏi cô, “Khi cảm thấy như thế, điều cô biết ơn nhất là gì?”
Ann liệt kê ra những điều như sau:
“Tôi thấy biết ơn khi được yêu và âu yếm. Tôi thấy biết ơn khi là một phần đặc biệt của đời Phil. Tôi thấy biết ơn khi anh tôn trọng tôi. Tôi thấy biết ơn khi anh cố gắng làm tôi dễ chịu. Tôi thấy biết ơn khi anh lắng nghe tôi và làm tôi cảm thấy được lắng nghe. Tôi thấy biết ơn khi anh đặt ra những hoạt động và cuộc phiêu lưu mới để chúng tôi cùng chia sẻ.”
“Tôi thấy biết ơn khi anh nhận ra rằng tôi cần được trò chuyện và hỏi tôi cảm thấy thế nào, còn bỏ thời gian ra để lắng nghe tôi. Tôi thấy biết ơn khi tôi có thể chia sẻ nỗi buồn của mình khi anh ôm tôi — điều đó khiến tôi cảm thấy rất dễ chịu. Tôi thấy biết ơn khi anh nhận ra bộ đồ mới hay mái tóc mới của tôi và trân trọng nó. Tôi thấy biết ơn khi anh muốn ở bên tôi. Tôi thấy biết ơn khi anh làm tôi ngạc nhiên với những món quà hay tờ giấy ghi chú nhỏ. Tôi thấy biết ơn khi anh gọi tôi lúc đang đi công tác và cho tôi số của anh. Tôi thấy biết ơn mỗi khi anh biết trước nhu cầu của tôi. Vì thế, tôi tin rằng anh thật sự quan tâm và ở đó vì tôi chư không vì bản thân anh ấy.”
Khi lắng nghe, nước mắt của Phil rơi xuống. Khi cô kết thúc, anh nói, “Khi em nói, anh nhớ vài khoảnh khắc hạnh phúc nhất của chúng ta, và nhận ra mọi chuyện đã thay đổi theo thời gian. Cho đến giờ anh chưa từng nhận ra điều đó.” Phil ôm vợ mình và nói, “Anh cũng nhớ em lắm.”
Cho đến khi đó, Phil đã quá tập trung vào những thứ khác nên quên mất rằng những điều quan trọng, tuyệt vời mà Ann cần khiến anh cảm thấy như thế nào. Anh nhận ra tầm quan trọng của tình yêu cô dành cho anh và nhớ ra vợ mình thật sự đặc biệt và đáng quý trọng nhường nào.
Ngày đó, anh học được rằng khi vợ cảm thấy không được yêu, cô không hề vô lý; đó là tín hiệu quan trọng cho việc cô đang không nhận được điều cô cần. Giờ anh đã biết khi nhu cầu của cô bị bỏ qua, họ sẽ bắt đầu mất dấu tình yêu đặc biệt họ của họ.
Nếu đàn ông không gia kết nối với cảm nhận của đối phương, không chỉ anh quên đi điều quan trọng mà chính cô cũng sẽ quên mất. Có thể cô không hiểu rõ điều mình cần nhưng cô sẽ oán hận anh. Cô có thể không biết mình đang nhớ điều gì, nhưng lại biết chắc rằng mình vẫn đang nhớ thứ gì đó.
Khi đàn ông sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của phụ nữ, cả hai đều được lợi. Ann học được cách cho Phil biết tầm quan trọng của anh đối với cô. Khi cô nói với anh rằng tình yêu của anh tác động tích cực lên cô thế nào, anh có thêm động lực để quan tâm đến cô. Biểu hiện lòng biết ơn của cô sẽ giúp anh cảm thấy được trân trọng, chấp nhận và tiếp thêm sức mạnh.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Việc Nhỏ, Ý Nghĩa Lớn


Trước khi tôi hiểu được nhận thức của phụ nữ khác với nhận thức của đàn ông, tôi thường không hiểu tại sao vợ tôi lại buồn bực khi tôi quên làm những chuyện có vẻ lặt vặt như quên mang báo về nhà, quên lấy đồ giặt khô, quên sửa cửa sổ, sơn tủ bếp, hay quên nói với cô rằng có người mời cô đi dự tiệc. Trong hoàn cảnh này, việc lớn sẽ là kiếm tiền, nói sự thật, quan hệ một vợ một chồng, “có mặt” khi khẩn cấp, thanh toán tiền trả góp,...
Hết lần này đến lần khác, khi tôi quên làm gì, cô ấy sẽ trở nên vô lý và nói rằng cô không cảm nhận được tình yêu của tôi. Tôi băn khoăn không hiểu vì sao vợ tôi lại suy diễn chuyện quên lấy báo thành chuyện tôi không yêu cô ấy?
Cuối cùng, tôi nhận ra rằng từ quan điểm của cô ấy thì nhớ những việc nhỏ nhặt chính là biểu hiện của tình yêu. Những “việc nhỏ nhặt” đó là nhu cầu của cô, liên quan trực tiếp đến cô. Khi tôi quên chúng, cô chắc chắn sẽ phiên dịch hành vi của tôi thành việc thiếu quan tâm và săn sóc. Khi tôi cho rằng chúng không quan trọng, thật ra tôi đang khiến cô ấy cảm thấy như thể cô ấy không quan trọng.
Khi một người đàn ông lờ đi điều phụ nữ cảm thấy quan trọng, cô cho rằng anh lờ đi chính cô. Tôi phát hiện ra rằng việc đáp ứng và có trách nhiệm với những thứ nhỏ nhoi là cách rõ nhất để tôi biểu đạt tình yêu của mình cho vợ và trấn an cô ấy. Vì cô ấy là người quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi, khi hiểu được tầm quan trọng của “việc nhỏ nhặt”, tôi sẽ tự động chú ý đến mong muốn của cô ấy hơn. Thật ra khi tôi đã hiểu đó là nhu cầu chính đáng của cô ấy, tôi có thể dùng sự tập trung nam tính để giải quyết vấn đề này.
Bây giờ, tôi đã hiểu sự đãng trí của tôi tác động lên vợ tôi như thế nào, tôi có thể nắm bắt cảm nhận của cô ấy khi tôi quên vài thứ. Tôi không còn muốn nói rằng em đừng buồn với cô ấy nữa. Mặt khác, cô ấy cũng hiểu xu hướng tập trung nam tính của tôi và không còn buồn bực vì chuyện tôi hay quên nữa.
Giá mà đàn ông hiểu được tầm quan trọng của những “việc nhỏ nhặt” này đối với phụ nữ, sẽ có nhiều phụ nữ hạnh phúc hơn. Một vài phụ nữ ngại nói với đàn ông về tầm quan trọng của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn nỗ lực ghi nhớ “việc nhỏ nhặt” mà phụ nữ cần, bạn sẽ thấy được sự khác biệt.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Phụ Nữ Muốn Được Đối Xử Đặc Biệt


Phụ nữ thích nổi bật và được đàn ông trong đời họ đối xử đặc biệt. Tôi đã có bài học xương máu về vấn đề này khi vợ tôi và tôi mở buổi tiệc gia đình lớn đầu tiên. Tôi đã đến văn phòng khi Bonnie chuẩn bị nhà cửa sẵn sàng. Khi về nhà, tôi rất tự hào về bản thân vì đã nhớ mang theo máy quay phim. Dù rất coi trọng việc quay video buổi tiệc gia đình, tôi vẫn rất dễ bị công việc cuốn đi và quên mất.
Khi tôi về nhà, mọi người đều đã đến. Tôi đi thẳng lên phòng khách để sắp xếp máy ghi âm, ánh sáng và camera. Khi tôi di chuyển đạo cụ, bọn trẻ con chạy ra chào tôi. Dần dần, mọi người đều chọn được chỗ ngồi trong phòng khách, chúng tôi ôm nhau và trò chuyện phiếm khi tôi vẫn tiếp tục sắp xếp mọi thứ vào vị trí.
Lúc xong việc, tôi vào bếp để chào vợ mình. Đương nhiên, tôi của khi đó mong chờ Bonnie sẽ vui mừng vì tôi không chỉ nhớ mang camera mà còn sắp xếp xong toàn bộ mọi thứ. Thay vào đó, cô ấy lại tỏ vẻ xa cách và né tránh. Hóa ra cô ấy mong rằng tôi sẽ chào cô ấy trước rồi mới đi xếp chỗ camera. Thế mà cô ấy lại là người cuối cùng tôi chào. Tôi rất bất ngờ vì từ quan điểm nam tính của tôi, nếu cô ấy muốn gặp tôi, cô ấy có thể vào phòng khách bất cứ lúc nào.
Đến khi có cơ hội nói chuyện, cô ấy nói rằng cô ấy cảm thấy bị tổn thương vì dường như tôi đã lờ cô ấy đi. Cô ấy ước gì tôi đã về nhà rồi gặp thẳng cô ấy và ôm cô ấy rồi mỗi chào mọi người, cuối cùng là sắp đặt camera. Vì đã sắp xếp camera trước, tôi không khiến cô ấy cảm thấy điều gì đặc biệt. Từ quan điểm của cô ấy, việc tôi tập trung vào camera có nghĩa là camera quan trọng hơn cả cô ấy lẫn khách khứa.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Logic Lảng Mạn


Chắc chắn là khi đó nếu tôi thấy bị xúc phạm, tôi sẽ phán xét rằng vợ tôi thật vô lý và đòi hỏi. Nhưng từ quan điểm lãng mạn, điều cô nói thật có lý. Chắc chắn tôi sẽ vui khi Bonnie hay con tôi vui mừng chào tôi. Điều đó luôn khiến tôi cảm thấy đặc biệt và dễ chịu. Tại sao cô ấy lại không chứ?
Tôi nhận ra tầm quan trọng của việc đàn ông đặt phụ nữ lên vị trí đặc biệt. Phụ nữ thật sự không biết họ quan trọng với chúng ta thế nào, trừ phi chúng ta nói với họ và diễn giải ra. Vì một người phụ nữ có thể thấy nhiều khả năng, cô ấy dễ dàng tưởng tượng ra rằng một chiếc camera hay bất cứ thứ gì khác có thể quan trọng với đàn ông hơn cô ấy. Chưa bao giờ đàn ông lại nhận ra vợ anh có thể cảm thấy thế. Nói cho cùng thì anh biết là anh yêu cô, vì thế anh tưởng cô cũng biết điều đó. Nhưng cô không tự nhiên mà biết; cô cần được nói cho biết, cần được lặp đi lặp lại liên tục điều đó.
Khi đã hiểu được sự khác biệt này, tôi còn nhận ra rằng trao cho vợ tôi điều đặc biệt mà cô ấy luôn muốn thật đơn giản. Đến bây giờ, bất cứ lúc nào về tỏi nhà, điều đầu tiên tôi làm cũng là tìm cô ấy, ôm hôn cô ấy và hỏi thăm về chuyện trong ngày.
Khi cô ấy đến buổi hội thảo về các mối quan hệ của tôi, tôi đến gặp cô ấy trước và ôm cô dù cho vẫn đang có người chờ nói chuyện với tôi. Tôi thường ưu tiên những người đang chờ nói chuyên hơn — dù sao đây cũng là thời gian của họ, còn tôi có thể trò chuyện với vợ tôi bất cứ lúc nào. Thái độ này chắc chắn không lãng mạn chút nào, nó khiến phụ nữ cảm thấy họ không quan trọng và tầm thường. Công thức đơn giản để khiến phụ nữ cảm thấy đặc biệt là: đối xử khác biệt, đối xử ưu tiên. Đừng để điều tốt nhất đến cuối cùng. Phụ nữ không bao giờ mệt mỏi với việc nghe và thấy đàn ông yêu thương mình.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Bí Quyết Khiến Phụ Nữ Cảm Thấy Được Yêu Thương


Có lẽ cách quan trọng nhất mà người đàn ông có thể khiến một phụ nữ cảm thấy được yêu chiều khác hoàn toàn với điều hầu hết cánh đàn ông nghĩ. Nhiều đàn ông vô thức nghĩ rằng khi họ không than phiền về mối quan hệ, bạn đời của họ sẽ cảm thấy được yêu thương và trân trọng. Suy cho cùng, nếu phụ nữ không than phiền về anh, anh sẽ rất trân trọng. Đàn ông không hiểu rằng khi anh cứ tỏ ra mọi chuyện hoàn toàn ổn, bạn đời của anh sẽ cho rằng mối quan hệ này không quan trọng với anh, và vì thế cô cũng thấy cô không quan trọng với anh.
Thường thì một người đàn ông sẽ lo lắng và buồn bã về chuyện công việc. Khi về nhà, tâm trí của anh vẫn còn nghĩ về công việc. Bạn đời của anh nhận được thông điệp rằng công việc của anh quan trọng với anh hơn cô ấy. Nếu người đàn ông này có thể học cách xác định sự bối rối, thất vọng và lo lắng của anh trong mối quan hệ, anh sẽ diễn đạt được với người phụ nữ rằng cô ấy là rất quan trọng, đáng trân trọng và được cần đến. Ở đây có một bí mật làm phụ nữ cảm thấy được yêu thương: một người phụ nữ tự tin hơn vào giá trị bản thân khi sự quan tâm cảm xúc của cô được xác nhận, khao khát và trân trọng.
Jean, 36 tuổi, liên tục than phiền chuyện chồng mình Paul, 43 tuổi, một bác sĩ thành công, rằng anh không trân trọng cô. Mặc dù Paul là nhân lực kiếm tiền chính, Jean lại không phải người vợ ở nhà vun vén như kiểu truyền thống. Paul trách cứ rằng anh đã kiếm tiền mà vợ mình lại không muốn chịu trách nhiệm với việc nhà.
Khi tôi hỏi lý do, Jean trả lời, “Tôi ghét phải làm người hầu cho anh ấy. Mọi việc anh ấy làm khi về nhà là than phiền chuyện tôi làm việc nhà và chăm lo cho anh ấy thật thấp kém. Paul nói anh ấy làm việc chăm chỉ và cũng muốn tôi nỗ lực như thế. Tôi không ngại cho thêm, nhưng dù tôi cho bao nhiêu, anh ấy cũng không trân trọng tôi. Anh ấy chỉ trích tôi hoặc chỉ ra phần việc tôi chưa làm xong. Thật tổn thương khi tôi thấy anh ấy xem tôi như người hầu.”
Paul giải thích rằng anh ấy chỉ muốn cô dọn sạch nhà và nấu xong bữa tối khi anh về nhà. Anh bối rối nói, “Cô ấy chỉ tốn hai giờ mỗi ngày để làm tôi vui. Mọi điều cô ấy cần làm là giữ nhà sạch và nấu bữa tối ngon lành. Sau đó cô ấy được tự do làm mọi thứ. Tất cả những gì tôi yêu cầu là hai giờ làm việc nhà mà thôi.”
Với lời lẽ của Paul, Jean đáp lại, “Điều đó khiến tôi phát bực khi tôi cứ cảm thấy mình chỉ là người hầu trong mắt anh ấy.” Paul không nhận ra rằng mình đang tỏ vẻ hạ mình với vợ. Jean nghe ra rằng mọi thứ anh cần ở cô là làm việc nhà. Mặt khác, Paul nghĩ anh đã nói rằng, anh rất coi trọng em đến độ anh chỉ cần em làm chút việc nhà thôi.
Sau đó tôi hỏi Paul vì sao chuyện nhà sạch và bữa tối sẵn sàng lại quan trọng với anh như thế. Anh xúc động nói, “Điều đó có nghĩa là cô ấy trân trọng sự chăm chỉ làm lụng của tôi. Có nhiều khi cô ấy nói rằng tiền không quan trọng với cô ấy. Nghe cứ như thể tôi làm tất cả đều phi nghĩa. Tôi đang cố đảm bảo cho tương lai của chúng tôi, và cô ấy nghĩ tôi chỉ quan tâm đến bản thân.”
“Thật đau buồn khi tôi nghĩ cô ấy không trân trọng tôi. Nếu tôi có thể về nhà và cảm nhận được tình yêu cũng như sự trân trọng từ cô ấy với những gì tôi đã làm, đời tôi sẽ đáng sống hơn. Không thì tôi lại thấy oán hận. Tôi cần cô ấy trân trọng mọi chuyện tôi đã làm cho cô ấy. Không có điều đó, tôi sẽ trở nên soi mói quá mức.”
Khi Jean lắng nghe, gương mặt cô ấy bừng sáng và nước mắt chảy trên gò má. Lần đầu tiên cô cảm nhận được sự quan tâm đầy yêu thương của cô quan trọng với Paul nhường nào. Cô nhận ra khi làm bữa tối cho anh, cô không chỉ là đầu bếp của anh. Đó chính là cách cô có thể làm anh cảm thấy được trân trọng sau khi đã nỗ lực để đảm bảo tài chính cho cả gia đình. Khi lắng nghe nhu cầu đầy bối rối của Paul với sự trân trọng yêu thương của cô, Jean đã có thể cảm thấy mình là một phần quan trọng của đời anh.
Từ lần tương tác xúc động này, Jean đã có thể loại bỏ hoàn toàn sự oán hận của mình và tận hướng chuyện làm việc nhà cũng như theo đuổi các sở thích khác. Paul nhận ra rằng khi anh cho cô thấy anh cần cô nhiều hơn về mặt cảm xúc chứ không phải việc lao động, anh đã khiến cô cảm thấy được trân trọng, yêu thương và đặc biệt hơn.
Điều này rất khó đối với hầu hết đàn ông, vì thường thì họ không nhận thức được điều họ thật sự cần trong một mối quan hệ. Để giúp một phụ nữ cảm thấy được yêu và trân trọng, một người đàn ông cần phải chia sẻ nỗi băn khoăn và sự thất vọng khi không nhận được sự trân trọng và hổ trợ tinh thần như anh cần. Điều này không chỉ khiến phụ nữ cảm thấy mình quan trọng, mà còn cho cô ấy biết cách hỗ trợ hiệu quả hơn. Khi một người đàn ông học cách chia sẻ nhu cầu cảm xúc của mình, phụ nữ sẽ cảm thấy bản thân có giá trị hơn, và cô còn muốn cho đi nhiều hơn nữa.
Như chúng ta đã thấy, một trong những nguyên nhân chính lí giải vì sao phụ nữ cảm thấy không được yêu thương là do đàn ông không có những biểu hiện theo bản năng đem đến cho phụ nữ những điều họ cần, cũng không có khả năng kết nối những điều họ cần với bản thân họ. Ở chương tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về những nhu cầu cảm xúc nguyên thủy của mỗi người.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Hướng Dẫn Sử Dụng Nửa Kia - John Gray

Postby bevanng » 16 Feb 2020

Chương 10 Cho Đi Và Nhận Lại Những Hỗ Trợ Về Cảm Xúc


Quy tắc quản lý các mối quan hệ thay đổi khi xã hội thay đổi. Các ưu thế về chính trị, công nghệ và khoa học đã đưa loài người ra khỏi mối lo ngại thường trực về sống sót và an toàn. Đàn ông và phụ nữ không còn cần đối phương để đảm bảo sự sống sót và an toàn về mặt thể chất nữa. Ngày nay, đàn ông và phụ nữ bị hấp dẫn bởi đối phương trong các mối quan hệ không chỉ hỗ trợ người khác về mặt thể chất mà còn thỏa mãn nhu cầu tâm lý hay cảm xúc cao hơn thế.
Khi nhu cầu thể chất về sống sót và an toàn được đảm bảo, các mối quan hệ nhận một mục tiêu mới; nhu cầu cảm xúc được ưu tiên và vì thế, những vấn đề cũng như mâu thuẫn mới nảy sinh. Những mâu thuẫn này nổi lên vì toàn bộ nhu cầu mới bắt đầu xuất hiện trong ý thức. Dường như nhu cầu cảm xúc ngày càng được đòi hỏi nhiều hơn hơn. Chúng luôn ở đó nhưng chỉ đứng phía sau. Khi chúng bước ra đằng trước, các nhu cầu tâm lý của chúng ta đóng vai trò chủ chốt trong sự thành công của các mối quan hệ.
Ví dụ, trong thời kỳ tài chính khó khăn, một cặp đôi có thể bên nhau rất ổn thỏa. Hai người bọn họ cùng chống lại thế giới. Cuối cùng, họ cũng đạt được sự an toàn tài chính cao hơn. Thế nhưng thay vì tận hưởng bình yên và sự thỏa mãn, họ lại có nhiều mâu thuẫn và bất hòa. Khi cuộc chiến với thế giới bên ngoài kết thúc, cuộc chiến trong nhà bắt đầu.
Mike kết hôn với người vợ 26 tuổi, Ellen, khi anh mới 22. Trong tám năm, Mike và Ellen đều khá hài lòng với cuộc hôn nhân của họ. Khi bắt đầu, họ đều nghèo khó. Ellen làm tiếp viên hàng không để giúp Mike học xong trường luật. Họ luôn nhớ thời gian tuy khó khăn nhưng đầy ắp tình yêu, niềm vui và khoảnh khắc ấm áp bên nhau. Dường như không có vấn đề gì trong mối quan hệ của họ cả. Họ là một đội cùng chiến đấu để sinh tồn và bảo đảm an toàn cho nhau. Mike và Ellen dễ dàng bỏ qua vấn đề mà họ gặp phải vì cả hai đã tưởng tượng rằng một ngày mọi thứ sẽ khác đi.
Tám năm sau, Mike là một luật sư thành đạt với mức thu nhập cao, còn Ellen là mẹ của hai đứa con. Dường như mọi thứ trong mối quan hệ đều ổn, nhưng thật ra không phải như vậy. Ngay khi nhu cầu vật chất của cả hai được giải quyết ổn thỏa, họ bắt đầu nhận ra sự không hài lòng của mình với đối phương. Mike không còn vui thích hay mừng rở với vợ mình. Ellen vờ rằng mọi chuyện đều ổn. Ba tháng sau khi chuyển vào ngôi nhà bốn phòng ngủ xinh đẹp mới, Mike bắt đầu quan hệ yêu đương với cô thư ký riêng.
Khi Ellen phát hiện ra, họ đến gặp ban hòa giải. Cô nhận ra rằng cô cũng không hài lòng như anh. Sau khi cùng nỗ lực, cuối cùng họ cũng giải quyết ổn thỏa. Mike và Ellen thật may mắn. Có rất nhiều cặp đôi không chịu tìm kiếm sự giúp đỡ mà chỉ cứ thế ly hôn.
Khi mối quan hệ trải qua quá trình thay đổi từ dựa trên thể chất sang hướng về tinh thần, một cặp đôi cần phải hiểu rằng chắc chắn sẽ có vấn đề mới nảy sinh. Phương pháp trao đổi cũ sẽ không đủ hài lòng hoặc làm thỏa mãn được.
Vì phụ nữ thường nhận thức được nhu cầu cảm xúc của họ rõ hơn, họ sẽ là người trải nghiệm sự không thỏa mãn trước. Bạn đời nam thường chỉ cảm nhận được sự không thỏa mãn khi phụ nữ chưa hài lòng. Khi họ thành công hơn, anh lại càng thiếu bao dung với sự không hài lòng của cô, bởi có ít nguyên nhân về mặt thể chất hơn. Anh lý giải rằng vì giờ họ đã giàu có hơn, cô nên hạnh phúc hơn.
Sự thực là vì tài chính của họ ổn định hơn, nhu cầu cảm xúc xuất hiện đòi hỏi anh phải tiếp tục quan tâm và chú ý. Anh thường phản kháng, vì anh cho rằng giờ anh đã có tài chính thịnh vượng, anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thật ra không ai hạnh phúc cả, và họ sẽ buộc tội lẫn nhau. Một trong những vấn đề lớn nhất là họ đều oán hận vì đã gặp những khó khăn này ngay bước đầu tiên.
Không thể tránh được những vấn đề mới phát sinh. Nếu hai người thấu hiểuchấp nhận sự hiển nhiên này; họ sẽ không oán hận đối phương như thế. Họ sẽ không nghi ngờ mối quan hệ; thay vào đó, họ sẽ nghi ngờ cách quan tâm và giao tiếp cũ. Thay vì cố thay đổi bạn đời, họ có thể tập trung năng lượng vào việc nâng cao khả năng cho và nhận sự quan tâm về mặt cảm xúc của họ.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 39 guests