Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Image

Truy Tìm Ký Ức _ Trọn Bộ 2 Tập

Tác giả : Đinh Mặc


Giới Thiệu

"Bốn bề sương mù dày đặc nên chẳng nhìn rõ thứ gì. Cô bỗng phát hiện, bản thân đang khóc. Một mình cô đứng giữa khu rừng rậm âm u như nấm mồ, khóc xé ruột xé gan. Giấc mơ là sự phản chiếu thế giới hiện thực. Giấc mơ là một sự lưu đày của tiềm thức. Nhưng nếu cô từng yêu tha thiết một người, từng vì anh mà đau đớn khôn cùng, vậy thì tại sao những năm qua, cô lại chẳng nhớ gì đến anh...? Tại sao cô lại quên sạch mọi ký ức về anh?…

Đợi em tốt nghiệp rồi kết hôn. Cuộc đời này, ngoài em ra, anh sẽ không lấy ai khác.

Bạch Cẩm Hi...! Liệu có phải em cũng từng mơ thấy đôi mắt anh? Liệu có phải em cũng từng vì anh, quyến luyến ở tận đáy sâu những ký ức vụn vặt, không chịu thức tỉnh? Có phải em vẫn khắc khoải nhớ về bóng dáng mơ hồ và câu nói của anh? Liệu có nhớ tới một Hàn Trầm đã dâng tặng cả trái tim chân thành cho em, sau khi để mất em, không còn biết thế nào là hạnh phúc?...

Hắn vẫn nhìn cô bằng ánh mắt dịu dàng và bi thương: “Em đừng khóc nữa. Tô Miên! Tôi chỉ không muốn bỏ cuộc.

Dù thế nào, tôi vẫn muốn quay đầu hỏi em một câu: "Em có bằng lòng đi cùng tôi, có bằng lòng quay về bên chúng tôi hay không?”.

Hắn nói rất chậm và rành mạch: “Em đã quên tôi, quên mất chúng tôi, quên đi tình cảm của tôi. Cuộc đời tôi phải tiếp tục thế nào, kết thúc ra sao đây?”

Truy tìm ký ức là tác phẩm thứ ba về đề tài trinh thám phá án của tác giả Đinh Mặc sau "Nếu ốc sên có tình yêu" và "Hãy nhắm mắt khi anh đến" nhưng tác giả đã thật sự không làm bạn đọc phải thất vọng.

Với lối viết logic, những tình tiết bất ngờ, khắc họa nội tâm nhân vật sâu sắc từ nhân vật chính đến các nhân vật phụ, từ nhân vật chính diện đến các nhân vật phản diện Truy tìm ký ức chắc chắn sẽ cuốn hút bạn từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Tập I

Image

Truy Tìm Ký Ức ….. Ký ức đã lãng quên, thời gian qua đi không thể trở lại! Để tìm lại được những gì đã qua điều đó không hề dễ dàng chút nào...

Câu chuyện đầy màu sắc với bút tích bay bổng cùng những nhân vật kiệt xuất, giấc mơ là sự phản chiếu thế giới hiện thực. Giấc mơ là sự lưu đầy của tiềm thức. Nhưng nếu cô từng yêu tha thiết một người, từng vì anh mà đau đớn khôn cùng, vậy thì tại sao những năm qua, cô lại chẳng nhớ gì đến anh? Tại sao cô lại quên sạch mọi ký ức về anh.

Cô gái trẻ, dường như mọi kí ức về tình yêu đã chìm dần trong lãng quên, đâu đó còn vọng lại những nốt nhạc còn vương vấn bên trong trí óc, những tiếng vọng kêu gọi của con tim, và những dòng chữ mạnh mẽ đầy thăm thẳm. Tất cả hòa quyện làm một thứ mờ nhạt mà bản thân cô cần làm sáng tỏ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 1: Người Đẹp Cảnh Sát

Lúc mặt trời lên cao, mặt sông được phủ một lớp ánh sáng vàng nhàn nhạt. Phía xa xa, những con tàu và xà lan chạy đi chạy lại dưới thân cầu. Sương mù từ từ tan biến, trên không trung, một đàn chim bay vụt qua, thành phố dần lộ ra đường nét, như con thú khổng lồ trỗi mình trong ánh ban mai.

Tháng Tám ở thành phố Giang là thời điểm nóng bức của mùa hè. Bạch Cẩm Hi cảm thấy mình đang ở nơi nóng nhất trong thành phố bởi cô đang bị “nướng” trong chiếc xe cóc thô sơ ngột ngạt đỗ ở ngõ sau hộp đêm Tố Sắc suốt một ngày trời.

Cô bực bội vuốt mái tóc nhơm nhớp bởi mồ hôi, không cho chúng dính vào cổ. Châu Tiểu Triện ngồi bên cạnh nhìn cô bằng ánh mắt không tán thành: “Đã không tiện thì đừng để tóc dài nữa. Lão đại, việc gì chị phải cố chấp vào chuyện cỏn con vô vị như thế?”

Bạch Cẩm Hi không trả lời, chỉ nở nụ cười nhàn nhạt. Cô nghĩ bụng: Cậu mới cố chấp thì có! Tốt xấu gì chị đây cũng là hoa khôi của chi cục, từng được lên truyền hình. Hình tượng rất quan trọng, cậu hiểu cái gì chứ.

Hai người đều lặng thinh, tiếp tục đổ mồ hôi, chịu đựng cái nóng bức, ở nguyên một chỗ tiến hành công tác mai phục.

Hành động truy quét các tụ điểm tệ nạn lần này là do Sở công an thành phố thống nhất chỉ đạo, triển khai trong phạm vi toàn thành phố. Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện tuy là cảnh sát hình sự nhưng đồn Quan Hồ, nơi bọn họ công tác chỉ là một đơn vị nhỏ, nhân sự chưa tới ba mươi người, do đó mỗi khi có chiến dịch lớn, tất cả mọi người đều phải tham gia. Hôm nay, bọn họ phụ trách bao vây một hộp đêm bị nghi ngờ tồn tại các hoạt động mại dâm, cờ bạc và sử dụng ma túy.

Khó khăn lắm mới đợi đến lúc trời tối. Đường phố bật đèn sáng trưng, không khí cuối cùng cũng dịu đi đôi chút, đồng thời thoang thoảng trong đó một mùi hương không rõ ràng.

Có hai cô gái từ trong ngõ đi ra. Họ đều có gương mặt xinh đẹp, mặc quần ngắn có dây đeo, để lộ cặp đùi thon thả, nhìn rất bắt mắt. Châu Tiểu Triện không nhịn được, cảm thán một câu: “Chị thử nói xem, phụ nữ các chị mùa hè mặc ít như vậy làm gì chứ? Mọi người không biết bây giờ là thời kỳ xảy ra rất nhiều vụ cướp giật, xâm phạm tình dục hay sao? Đều do mấy cặp giò đó gây họa cả!”

Không thấy Bạch Cẩm Hi đáp lời, cậu ta ngoảnh đầu, bắt gặp cô đang soi cửa kính xe ô tô, vuốt tóc mái, hất cằm ngắm nghía. Không cần nghĩ cũng biết cô đang so sánh điều gì, Châu Tiểu Triện mở miệng hỏi: “Bà chị có thể đừng đỏm dáng như vậy nữa được không?”

Bạch Cẩm Hi: “Không!”

“Bó tay với bà chị!”

Đúng lúc này, máy bộ đàm vốn im lìm từ sáng đến giờ cuối cùng cũng truyền đến giọng nói sang sảng của một người đàn ông trung niên: “Các tổ chú ý! Tôi là đồn trưởng. Năm phút sau triển khai hành động! Mọi người hãy phát huy tinh thần, để các đồng chí ở Cục nhìn thấy phong thái của đồn Quan Hồ chúng ta. Ai không làm được việc hoặc gây trở ngại, tôi sẽ trừ tiền thưởng tháng sau của người đó. Over!”

Bình thường, Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện rất hay nhại lại lời Đồn trưởng để pha trò nhưng vào thời điểm then chốt này, bọn họ đều tỏ ra nghiêm túc, nhìn đồng hồ, kiểm tra dùi cui và còng tay, nhẩm đếm ngược thời gian.

Hành động bắt đầu.

Đồn trưởng vừa hạ lệnh, hơn mười cảnh sát từ bốn phương tám hướng túa ra, trong giây lát đã bao vây kín hộp đêm. Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện hành động nhanh nhất. Những người khác vừa mới xông vào đại sảnh, bọn họ đã vượt qua sự ngăn cản của mấy nhân viên bảo vệ, nhảy vào quầy bar, ấn người Giám đốc đang định gọi điện báo tin xuống bàn.

Hiện trường lập tức được khống chế. Âm nhạc trong đại sảnh im bặt, các cô tiếp viên đứng túm tụm một chỗ, sắc mặt ai nấy tái mét, đám khách đưa mắt nhìn nhau.

Bạch Cẩm Hi không có hứng thú với những “con cá nhỏ” này. Cô cùng Châu Tiểu Triện nhanh chóng xông lên tầng hai, bắt đầu kiểm tra đột xuất từng căn phòng một.

Sau khi kiểm tra ba phòng có hoạt động mại dâm, một phòng tiêm chích ma túy, Bạch Cẩm Hi phát hiện ra điều bất thường. Trong những phòng khác, các cô tiếp viên, khách làng chơi, con nghiện nghe tin dữ liền chạy hết ra ngoài, khiến hành lang trở nên hỗn loạn. Chỉ có căn phòng ở trong cùng từ đầu đến cuối vẫn khép cửa, yên tĩnh như không có người.

Khi rón rén tiến lại gần, áp tai vào cánh cửa, Bạch Cẩm Hi chợt nghe thấy giai điệu mang màu sắc ma mị, biến hóa và xao động ở trong phòng.

Đó là bài “Hunger”, ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh “Chiến dịch diều hâu”.

Khe cửa còn tỏa ra mùi cafe xen lẫn mùi thuốc lá. Mùi cafe thơm nồng, không phải loại hòa tan của hộp đêm, mà là loại phin xay tại chỗ. Mùi thuốc cũng nồng nặc, chứng tỏ ai đó đã hút rất nhiều ở trong căn phòng kín.

Bạch Cẩm Hi rút cây dùi cui từ thắt lưng, đập đập trong tay một cách thành thạo, khóe miệng nở nụ cười lạnh lùng. Vì mặc trang phục cảnh sát nên bộ dạng của cô lúc này vừa xinh đẹp vừa oai phong, khiến đám khách làng chơi bị bắt giữ trên hành lang không thể rời mắt.

Châu Tiểu Triện đi theo sau cô, hắng giọng hỏi: “Lão đại, phá cửa vào chứ?”

“Việc gì phải tốn công sức?” Bạch Cẩm Hi rút chìa khóa vừa lấy ở quầy bar ra mở cửa.

Một tiếng “tách” vang lên, Bạch Cẩm Hi mở hé cánh cửa, đứng nép mình chuẩn bị xông vào bên trong. Nhưng cô chưa kịp có hành động tiếp theo, giọng nói đầy kích động của Châu Tiểu Triện ở sau lưng truyền tới: “Không được động đậy! Cảnh sát đây!”

Bạch Cẩm Hi thật sự muốn đạp cho cậu ta một cái. Người tinh mắt đều nhìn ra căn phòng này có vấn đề, nhiều khả năng là nơi ẩn nấp của một tên trùm lớn cũng không biết chừng. Cũng có thể đối phương đã chuẩn bị sẵn vũ khí, hai bên sẽ xảy ra một cuộc đối đầu căng thẳng. Sắp đến thời khắc lập công, ai ngờ Châu Tiểu Triện lại đánh động đối phương, thế này còn đâu là cơ hội tốt?

Cưỡi hổ khó xuống, Bạch Cẩm Hi đành vung cây dùi cui, hét lớn: “Cảnh sát đây! Cấm động đậy!”

Cửa phòng mở toang.

Một người phụ nữ xinh đẹp mặc xường xám đứng giữa phòng kinh ngạc nhìn bọn họ. Cô ta khoảng hai mươi tư, hai mươi lăm tuổi, dung nhan xinh đẹp, ánh mắt trong trẻo, nhưng trên vùng trán cũng lộ rõ vẻ phong trần.

Bạch Cẩm Hi nhanh chóng đưa mắt quanh căn phòng, phát hiện nơi này chẳng khác nào chốn bồng lai tiên cảnh.

Căn phòng này có thể được coi là một không gian cổ xưa vô cùng trang nhã, tĩnh mịch. Bên cạnh song cửa sổ màu trắng là một chậu hoa lan đang nở rộ. Bên cạnh giường bằng gỗ sưa treo hai chiếc đèn lưu ly tám góc, khiến cả căn phòng như chìm trong ánh sáng mông lung cổ kính. Ngoài ra, còn một tấm bình phong bằng gỗ lim rất lớn, trên vẽ con sông lớn và những vì tinh tú nhật nguyệt.

Châu Tiểu Triện dường như bị chấn động bởi cảnh tượng trước mắt, nhất thời lặng thinh.

Bạch Cẩm Hi ra hiệu cho cậu ta đưa cô gái ra khỏi phòng, còn mình quan sát đằng sau tấm bình phong.

Nơi đó có một người đàn ông đang ngồi.

Tấm bình phong che mất một nửa thân hình của người đàn ông, Bạch Cẩm Hi nhìn qua khe hở, thấy anh ta mặc áo sơ mi đen tuyền, hai chân vắt chéo, tay đặt trên đầu gối. Mùi cafe và thuốc lá chính là từ phương hướng của anh ta bay ra ngoài.

Lúc này, cô gái kia né tránh bàn tay của Châu Tiểu Triện, sốt ruột mở miệng: “Đồng chí cảnh sát, chúng tôi chỉ đang uống trà trò chuyện, không làm việc gì khác!”

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện đều hướng ánh mắt về phía cô ta.

Không đợi Bạch Cẩm Hi lên tiếng, Châu Tiểu Triện đã nghiêm giọng: “Cảnh sát đang phá án, miễn nói nhiều! Cô mau theo tôi ra ngoài!”

Ai ngờ người phụ nữ không chịu, quay sang Bạch Cẩm Hi: “Anh chị có quyền phá án, chúng tôi cũng có quyền riêng tư. Chúng tôi không làm chuyện phạm pháp, anh chị… Anh chị không thể quấy rầy.”

Bạch Cẩm Hi mỉm cười nhìn cô ta. Người phụ nữ này cũng thú vị thật đấy.

Cô gái tên Tư Tư tiếp tục bảo vệ người đàn ông ngồi sau tấm bình phong: “Chúng tôi thật sự không làm gì, anh chị…”

Châu Tiểu Triện hơi đau đầu. Làm cảnh sát lâu như vậy, đây là lần đầu tiên cậu ta gặp một cô tiếp viên yêu cầu cảnh sát đừng làm phiền khách làng chơi của mình.

Bạch Cẩm Hi cười cười, gật đầu với Tư Tư, sau đó quay sang người đồng nghiệp, cất giọng lạnh lùng và dứt khoát: “Đưa ra ngoài! Còn lôi thôi nữa thì còng tay cô ta lại!”

Tư Tư không ngờ một nữ cảnh sát nhìn có vẻ dịu dàng xinh đẹp lại làm việc nhanh gọn, thô lỗ như vậy. Cô ta tròn mắt kinh ngạc, nhưng cũng không dám mở miệng, chỉ liếc về phía tấm bình phong bằng ánh mắt lo lắng rồi bị Châu Tiểu Triện đưa ra ngoài.

Sau đó, Châu Tiểu Triện nhanh chóng quay lại, thuận tay đóng cửa. Hai người cùng quan sát người đàn ông ở sau tấm bình phong.

Bạch Cẩm Hi cất cao giọng: “Anh hãy ra ngoài ngay. Mời anh về đồn lấy lời khai, nếu không phạm pháp, chúng tôi sẽ không đổ oan cho anh.”

Châu Tiểu Triện nghi hoặc liếc cô một cái. Với tính cách bộc trực của Bạch Cẩm Hi, bình thường, cô đã xông ra sau bình phong, lôi người đàn ông kia ra ngoài từ lâu. Hôm nay, cô tự dưng tỏ thái độ nhẫn nại, còn giải thích với đối phương nữa.

Thật ra, Bạch Cẩm Hi đã sớm có phán đoán. Qua vẻ mặt của Tư Tư, có thể thấy bọn họ đúng là không làm chuyện phạm pháp. Nhưng một người đàn ông giấu mình ở chốn nhơ bẩn này, chắc cũng chẳng tử tế gì. Không biết bọn họ đang làm gì? Lẽ nào đúng như người phụ nữ vừa rồi nói, chỉ đắp chăn nói chuyện thuần khiết thôi sao?

Thế là Bạch Cẩm Hi nổi lòng hiếu kỳ. Trực giác báo cho cô biết, người đàn ông này chắc chắn có vấn đề. Vì vậy, cô mới nhẫn nại thăm dò một phen.

Sau giây phút trầm mặc ngắn ngủi, người đàn ông cuối cùng cũng mở miệng. Tuy nhiên, Bạch Cẩm Hi không thể ngờ, anh ta lại dùng ngữ khí như vậy trả lời cô.

Giọng nói trầm thấp, thể hiện sự lạnh nhạt, không vui và cao ngạo vang lên: “Hai người ở chi cục nào?”

Bạch Cẩm Hi ngây ra. Châu Tiểu Triện đứng sau lập tức trả lời mà không suy nghĩ: “Chúng tôi đến từ đồn cảnh sát Quan Hồ.”

Bạch Cẩm Hi hết nói nổi. Cô thật sự muốn dùng ánh mắt giết chết cậu ta. Bây giờ tình hình vẫn chưa rõ ràng, cậu ta thành thật như vậy làm gì chứ?

Trước ánh mắt hung dữ của Bạch Cẩm Hi, Châu Tiểu Triện mới có phản ứng. Việc gì cậu ta phải khai báo với đối bị tượng nghi là khách làng chơi? Hơn nữa còn là phản xạ có điều kiện như báo cáo với cấp trên? Cậu ta gãi đầu, ngoan ngoãn ngậm miệng.

Bạch Cẩm Hi đã mất hết kiên nhẫn. Nhưng vừa định đi vào trong, bộ đàm ở thắt lưng cô đột nhiên reo vang.

“Khụ khụ… Tiểu Bạch đấy à?”

Bạch Cẩm Hi: “Đồn trưởng!”

Ngữ khí của Đồn trưởng trở nên vô cùng nghiêm nghị: “Cô và Tiểu Triện hãy lập tức rời khỏi căn phòng đó. Cô không được động đến người ta, cũng không được phép hỏi bất cứ điều gì.”

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện cùng sửng sốt, ngẩng đầu nhìn tấm bình phong.

Không được động đến người? Không được phép truy vấn?

Giây tiếp theo, hai người đành đi ra ngoài. Bạch Cẩm Hi không nhịn được, lại quay đầu, phát hiện người đàn ông đã đứng dậy.

Ánh đèn từ ngoài cửa sổ hắt vào, khiến bóng của người đàn ông đổ dài trên tấm bình phong. Trong căn phòng đầy phong vị cổ xưa, hình bóng đó toát ra vẻ yên tĩnh và cô độc.

Sau khi lái xe rời khỏi hộp đêm, Châu Tiểu Triện hỏi: “Lão đại, gã ở trong căn phòng đó không biết là nhân vật thế nào nhỉ?”

Bạch Cẩm Hi đáp: “Điều này còn phải hỏi sao? Chỉ có hai khả năng: Một là cảnh sát nằm vùng, hai là nhân vật mà Đồn trưởng không thể đắc tội.”

Châu Tiểu Triện bừng tỉnh, lại nói: “Chúng ta có cần đi hỏi Đồn trưởng không?”

“Không cần!” Bạch Cẩm Hi trả lời dứt khoát: “Đồn trưởng tỏ ra bí mật như vậy, chúng ta có hỏi cũng vô ích. Khi nào muốn nói, ông ấy tự nhiên sẽ tiết lộ.”

Châu Tiểu Triện “vâng” một tiếng, vài giây sau lại mở miệng: “Em cảm thấy người đó hơi giống xã hội đen. Không biết anh ta là xã hội đen thật hay cảnh sát nằm vùng nữa?”

Bạch Cẩm Hi lặng thinh. Xã hội đen hay cảnh sát nằm vùng ư?

Khí chất của người đó có vẻ giống, dù yên tĩnh nhưng khó che giấu sự ngông cuồng, trong xa cách lại toát ra vẻ khiêu khích.

Tóm lại là không giống người tử tế.

Người ở hộp đêm nhanh chóng bị áp giải về đồn cảnh sát, ngoài cửa bị niêm phong. Cảnh tượng này thu hút sự chú ý của vô số người qua đường, bên ngoài trở nên rất lộn xộn mất trật tự.

Tư Tư là cô tiếp viên duy nhất ở lại an toàn. Tất nhiên cô ta biết, sở dĩ mình gặp may là nhờ người đàn ông ở trong phòng.

Đợi cảnh sát rút đi hết, cô ta âm thầm quay về căn phòng đó. Người đàn ông đang ngồi ở ngoài ban công uống cafe, ngắm nhìn đường phố lấp lánh ánh đèn. Vẻ mặt của anh lẫn vào sắc đêm nên rất mơ hồ, một cánh tay buông thõng bên thành ghế, ngón tay kẹp điếu thuốc lá. Chiếc gạt tàn ở bên cạnh đã đầy tàn thuốc.

Tư Tư vô thức không dám tiến lại quá gần người đàn ông. Cô ta kéo chiếc ghế ngồi bên cạnh, cất giọng đầy quan tâm: “Hai cảnh sát đó không gây khó dễ cho anh chứ?”

Người đàn ông mỉm cười: “Không.”

Tư Tư thở phào nhẹ nhõm: “Cô gái hôm nay đến đây khá nổi tiếng, là hoa khôi của ngành cảnh sát, nghe nói khả năng phá án cũng rất lợi hại. Em còn lo cô ta không tha cho anh.”

Người đàn ông hít một hơi thuốc, không tiếp lời.

Tư Tư ngẫm nghĩ, lại nói: “Có điều cô gái đó rất xinh đẹp, vừa xinh đẹp lại vừa giỏi giang.”

Người đàn ông búng tàn thuốc, thờ ơ đáp: “Trong cuộc đời này, tôi ghét nhất là nữ cảnh sát.

Sáu giờ sáng, Bạch Cẩm Hi tỉnh giấc.

Trước mắt cô là trần nhà cũ kỹ màu xám trắng, chiếc quạt điện kêu ù ù ở góc tường. Mấy đồ gia dụng cũ có màu sắc ấm áp được tắm ánh ban mai. Trên bệ cửa sổ đặt một chậu sen Quan Âm nhỏ, cánh hoa xanh biếc như phỉ thúy lặng lẽ nở rộ.

Bạch Cẩm Hi giơ tay bóp trán, để bản thân tỉnh táo một chút, sau đó ngồi dậy.

Cô nghiện thuốc lá nhưng lại hay lo lắng hàm răng và đầu ngón tay bị vàng sẽ không xinh đẹp. Đấu tranh tư tưởng một lúc như thường lệ, Bạch Cẩm Hi mới rút một điếu từ hộp thuốc ở trên bàn, ngồi bên giường nhả khói mù mịt.

Một ngày mới lại bắt đầu.

Bạch Cẩm Hi sống một mình ở khu dân cư lâu đời, bên dưới toàn là hàng ăn sáng nóng hổi. Cô mua một bát phở, ngồi ăn ở bên đường. Mấy ông bà lão hàng xóm đi qua đi lại đều vui vẻ hỏi thăm cô. Có người còn nhét vào tay cô hai cái bánh bao nhân thịt.

Đúng lúc này, điện thoại đổ chuông, giọng nói trách móc của Châu Tiểu Triện ở đầu kia truyền tới: “Lão đại, chị đến đâu rồi? Không phải chị lại quên nhiệm vụ của ngày hôm nay đấy chứ?”

Bạch Cẩm Hi mù mờ, nhưng ngữ khí vẫn điềm nhiên như không: “Tôi không quên, cậu đang ở đâu?”

“Em đã đến cổng trường tiểu học số hai Quan Hồ rồi.”

Bạch Cẩm Hi giơ tay vẫy taxi: “Tôi sẽ đến ngay.”

Tính cách của cô về cơ bản có chút lơ mơ, thường quên trước quên sau, được cái khi đối mặt với những việc quan trọng cô chưa bao giờ quên.

Đến cổng trường tiểu học, nhìn thấy Châu Tiểu Triện trong bộ cảnh phục phẳng lì, tóc chải ngược, xịt gôm bóng loáng, Bạch Cẩm Hi không nhịn được cười.

Trong hội trường của trường tiểu học, những “Bông hoa của Tổ quốc” tỏ ra hào hứng với hai cảnh sát có mặt ngày hôm nay để bồi dưỡng kiến thức về trật tự trị an cho chúng. Chúng tíu tít vây quanh hai người, hỏi đông hỏi tây. Các thầy cô mỉm cười đứng ở vòng ngoài, bầu không khí rất náo nhiệt.

Một cậu học sinh hỏi Châu Tiểu Triện: “Chú cảnh sát, chú đã bao giờ nổ súng bắn chết kẻ xấu chưa ạ?”

Vấn đề này tương đối hấp dẫn, tất cả học sinh đều chờ đợi với vẻ mặt hiếu kỳ.

Châu Tiểu Triện xoa đầu cậu bé, lên tiếng đính chính: “Phải gọi là anh mới đúng.”

“Anh…”

Châu Tiểu Triện ngẩng đầu, đảo mắt một vòng mới cất giọng nghiêm túc: “Tất nhiên, anh đã từng bắt giữ rất nhiều kẻ xấu.”

Tiếng vỗ tay vang lên, trước ánh mắt sùng bái của bọn trẻ, Châu Tiểu Triện dương dương tự đắc. Bạch Cẩm Hi ở bên cạnh nhếch miệng chế giễu, vẻ mặt của cô như muốn nói: Cậu cũng biết lảng tránh vấn đề thật đấy. Từ trước đến nay, cậu đã nổ súng bao giờ đâu?

Châu Tiểu Triện bình tĩnh liếc cô một cái, ý là: Chỉ được cái chó chê mèo lắm lông, chẳng phải súng của chị cũng phủ một lớp bụi rồi hay sao?

Mấy năm nay, thành phố Giang không có vụ án lớn. Tuy Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện từng phá mấy vụ cưỡng hiếp, giết người nhưng tội phạm đều thuộc loại xoàng xĩnh, để lại vô số manh mối và chứng cứ ở hiện trường nên chỉ cần trực tiếp mai phục bắt người chứ không cần dùng đến súng ống. Thậm chí Châu Tiểu Triện có dự cảm, cho đến hết đời, cậu ta cũng không có cơ hội nổ súng như mấy cảnh sát hình sự lớn tuổi ở trong Cục.

Lúc này, một bé gái hỏi Bạch Cẩm Hi: “Chị ơi! Có phải làm cảnh sát sẽ xinh đẹp như chị không?”

Tất cả mọi người đều đổ dồn ánh mắt về phía cô. Cô hơi ngây ra, sau đó mỉm cười, ngồi xổm xuống bằng bé gái, trả lời nghiêm túc: “Đúng vậy. Các bạn nhỏ có mặt ở đây đều rất xinh, mặc cảnh phục chắc chắn sẽ đẹp hơn chị.”

Buổi chiều, hai người rời khỏi trường tiểu học. Châu Tiểu Triện vừa lái xe vừa cảm thán: “Lão đại, vừa rồi em chỉ sợ chị nói thật: Các bạn nhỏ hôm nay chẳng đẹp gì cả.”

Bạch Cẩm Hi im lặng trong giây lát, mỉm cười: “Làm gì có chuyện đó? Tâm hồn trẻ thơ là thứ thuần khiết nhất trên thế giới này, sao tôi có thể nhẫn tâm khiến chúng buồn?”

Châu Tiểu Triện không khỏi ngạc nhiên.

Nhiều khi, cậu ta cảm thấy con người lão đại rất mâu thuẫn. Bình thường, cô vừa mạnh mẽ vừa thô lỗ, tật xấu cả đống, lại đỏm dáng nữa. Nhưng thỉnh thoảng, cô bật ra một hai câu dịu dàng đến tận xương tủy.

Trong vẻ dịu dàng cũng chất chứa nỗi niềm khiến trái tim bạn bất giác thổn thức.

Bạch Cẩm Hi im lặng một lúc, lại bắt đầu thèm thuốc. Cô chợt nhớ đến mùi khói thuốc ngày hôm qua ngửi được.

Mùi đó vừa mát lạnh vừa nồng nặc, pha lẫn mùi cà phê thơm phức, để lại ấn tượng sâu sắc cho cô.

Bạch Cẩm Hi đảo tròng mắt rồi quay sang Châu Tiểu Triện: “Đến hộp đêm Tố Sắc.”

Châu Tiểu Triện hơi ngây ra, lập tức lộ vẻ khó xử: “Đi làm gì hả chị? Đồn trưởng không cho phép chúng ta động đến người đàn ông đó.”

“Đi nhanh lên!”

Cậu ta liền ngậm miệng.

Tại sao Bạch Cẩm Hi phải đi tìm hiểu tình hình? Tất cả là do bản năng thôi thúc. Đây là địa bàn của cô. Nơi này xuất hiện một nhân vật không rõ là địch hay bạn nên kiểu gì cô cũng phải làm rõ lai lịch của anh ta.

Hộp đêm đèn đóm rực rỡ ngày nào giờ trở nên hoang tàn vắng lạnh, bên trong tối om. Bạch Cẩm Hi vẫn giữ chìa khóa ngày hôm qua lấy được, hai người dễ dàng đột nhập vào bên trong.

Đại sảnh tầng một ngổn ngang, các gian phòng ở tầng hai vắng lặng, không một bóng người. Bạch Cẩm Hi bảo Châu Tiểu Triện đứng canh chừng ở cầu thang, còn mình đi tới căn phòng đó.

Cô nhẹ nhàng đẩy cánh cửa, bên trong vẫn giống y ngày hôm qua: tấm bình phong trang nghiêm, chậu hoa lan thanh tịnh. Cảnh vật cổ kính phảng phất như giấc mộng.

Lúc này, ngoài trời đã tối mịt, căn phòng tối mờ mờ. Cô rón rén đi vào, thuận tay khép cửa.

Trong phòng không có ai. Dựa vào bản năng của người cảnh sát được tôi luyện nhiều năm, cô có thể xác định điều này, nên cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Cô bật đèn pin, bắt đầu kiểm tra căn phòng.

Trên chiếc giường gỗ lim có áo khoác đàn ông, Bạch Cẩm Hi nhẹ nhàng đi tới, lục túi áo nhưng chẳng thu hoạch được gì. Cô đặt áo về chỗ cũ, đi tới bàn uống trà, cầm bao thuốc lên ngửi ngửi. Mùi vị rất tuyệt, là loại cao cấp, đáng tiếc quá đắt so với mức lương của người cảnh sát hình sự nên cô không nỡ mua.

Bạch Cẩm Hi luyến tiếc đặt bao thuốc về chỗ cũ. Nhìn thấy gạt tàn đầy mẩu thuốc ở gần đó, mắt cô sáng lên. Cô đeo găng tay, cầm một mẩu thuốc bỏ vào túi đựng vật chứng. Có ADN, cô không tin không tìm ra lai lịch của người đàn ông.

Nhưng ở giây tiếp theo, Bạch Cẩm Hi lập tức dừng động tác. Bởi vì cô đột nhiên cảm thấy một luồng khí lạnh ập đến từ sau lưng.

Có lẽ do không khí trong căn phòng thay đổi, hoặc giả do tiếng động không dễ phát giác hay xuất phát từ linh cảm, trong đầu cô nảy sinh một ý nghĩ mãnh liệt: Đằng sau có người.

Người đó lặng lẽ đứng ở một góc. Có lẽ từ lúc cô đột nhập vào căn phòng, đối phương đã ẩn nấp ở đó, âm thầm quan sát cô.

Bạch Cẩm Hi chỉ cảm thấy từng sợi lông trên người dựng ngược. Không còn nghi ngờ gì nữa, cô đã gặp phải một nhân vật đáng gờm, khả năng phản trinh sát còn giỏi hơn cô… Ngay sau đó, cô đột nhiên cảm thấy một luồng khí ngày càng lại gần, đồng thời là tiếng bước chân rất nhẹ, và một cơn gió ập đến.

Phát hiện ra sự bất thường của cô, đối phương liền ra tay trước.

Biết không kịp xoay người, Bạch Cẩm Hi lập tức ném đồ trong tay, sau đó túm cánh tay đối phương, định vật anh ta xuống.

“Hừ…” Một tiếng cười khẽ vang lên trong bóng tối. Bạch Cẩm Hi thầm kêu một tiếng không xong rồi. Tiếp theo, cô liền cảm thấy một sức mạnh to lớn ập đến, bị đối phương thuận thế vặn ngược cánh tay.

Bạch Cẩm Hi đứng không vững, ngã xuống cái giường ở phía trước. Nhưng cô không hề do dự, giơ chân đá vào đầu gối của người đàn ông. Người đàn ông hoàn toàn không ngờ cô có thể tấn công ở góc độ khó, trong tình trạng thân thể mất thăng bằng như vậy. Anh ta “hừm” một tiếng đau, thân hình nghiêng sang một bên.

Bạch Cẩm Hi mừng rỡ trong lòng.

Nhưng ngay sau đó…

Cô cảm nhận được thân thể ấm nóng của người đàn ông đổ xuống người mình.

Buổi đêm tĩnh mịch, trong phòng tối lờ mờ. Ngoài cửa sổ, tiếng ve kêu rộn rã, vang lên rõ ràng.

Bạch Cẩm Hi nằm thẳng trên giường. Tuy cả hai cùng ngã xuống nhưng cô không hề chiếm thế thượng phong. Ngược lại, hai tay cô bị người đàn ông khóa chặt, thân thể cũng bị anh ta khống chế, nhất thời không thể động đậy.

Hô hấp của Bạch Cẩm Hi dần trở nên gấp gáp.

Mùa hè mặc đồ mỏng, cô lại chỉ mặc áo ngắn tay nên có thể cảm nhận rõ ràng cơ bắp trên cánh tay người đàn ông chạm với da thịt mình. Ngón tay đầy sức mạnh, hơi mát lạnh của đối phương nắm chặt cổ tay cô. Thắt lưng anh ta dính vào người cô, chân cũng đè lên đùi cô. Cô cảm nhận được trọng lượng, nhiệt độ cơ thể của người đàn ông, cũng như mùi thuốc lá thoang thoảng thuộc về anh ta.

Gương mặt anh ta ở ngay phía trên, cách cô chưa đầy mười lăm xen ti mét. Bởi vì trời tối nên cô chỉ nhìn thấy đường nét mơ hồ, nhưng vẫn có thể cảm nhận được ánh mắt sắc bén đang nhìn cô chăm chú. Ngoài ra, hơi thở nóng hổi của người đàn ông cũng không kiêng dè, phả vào mặt cô.

Bạch Cẩm Hi đỏ mặt, gầm lên: “Buông tôi ra!”

Người đàn ông không đếm xỉa đến cô, tay phải vung lên, đột nhiên xuất hiện một con dao nhỏ sáng loáng.

Bạch Cẩm Hi lạnh toát sống lưng. Giây tiếp theo, con dao đó đã kề vào cổ cô. Cùng với lưỡi dao sắc lạnh là ánh mắt thâm trầm bức người khiến cô không thở nổi.

“Tại sao lại điều tra tôi?” Người đàn ông hỏi.

Cổ hơi nhói đau, Bạch Cẩm Hi nuốt nước bọt, cất giọng trong trẻo: “Do tò mò, cũng là trách nhiệm công việc. Nơi này là khu vực do tôi quản lý, anh thần bí như vậy, không làm rõ sao tôi có thể yên tâm?”

Sau giây phút trầm mặc ngắn ngủi, người đàn ông nhếch mép: “Lý do không thuyết phục chút nào.”

Năm phút sau.

Đây chắc chắn là thời khắc nhục nhã nhất trong cuộc đời làm cảnh sát của Bạch Cẩm Hi.

Cô bị người đàn ông dùng sợi dây ni lông trói chặt tay vào ghế. Còn anh ta ngồi ở sofa cách cô khoảng một mét, dáng vẻ vẫn ung dung và bình tĩnh.

Bạch Cẩm Hi cố gắng kiềm chế lửa giận trong lòng, bộ não thầm tính toán: Hiệu quả cách âm của căn phòng cao cấp này phải nói là quá tốt. Cô và người đàn ông kia vật lộn trong phòng, Châu Tiểu Triện ở bên ngoài cũng không hề hay biết. Châu Tiểu Triện đúng là tên ngốc, cô mãi vẫn không ra ngoài mà cậu ta cũng chẳng biết vào ngó một cái…

Bạch Cẩm Hi ngẩng đầu, quan sát người đàn ông trước mặt.

Ánh sáng lờ mờ, lần này cô đã có thể nhìn thấy đối phương. Anh ta mặc áo sơ mi đơn giản màu sẫm, thân hình cao lớn nổi bật. Tuy nhiên, gương mặt anh ta vẫn mơ hồ trong bóng tối.

Thoạt nhìn là có thể đoán ra, đây là nhân vật tàn nhẫn, độc ác, chắc chắn không biết thương hoa tiếc ngọc.

“Cô đã chịu nói thật chưa?” Người đàn ông hỏi.

“Những điều tôi nói đều là sự thật.”

Anh ta lặng lẽ nhìn cô một lúc.

“Vậy thì cô cứ ở đó đi.” Anh ta từ tốn đứng dậy, đi vào nhà vệ sinh.

Bạch Cẩm Hi dõi theo đối phương cho đến khi anh ta khép cửa mới hít một hơi sâu.

Người đàn ông nhanh chóng từ nhà vệ sinh đi ra ngoài. Anh ta hơi ngẩn người, sau đó giơ tay bật đèn.

Căn phòng sáng trưng, chiếc ghế nằm ở giữa trống không, sợi dây ni lông rơi dưới đất, nữ cảnh sát kia đã biến mất, cửa ra vào mở toang.

Người đàn ông trầm lặng trong giây lát rồi bỗng dưng mỉm cười.

Châu Tiểu Triện theo sau Bạch Cẩm Hi rời khỏi hộp đêm. Cậu ta trợn mắt kinh ngạc khi nhìn thấy gương mặt đỏ bừng, nước mắt giàn giụa của cô.

Hôm nay bị sỉ nhục, Bạch Cẩm Hi sao có thể kể chuyện mất mặt này với người khác? Thế là cô trầm mặc, đi phăm phăm ra ngoài. Cho tới khi đến chiếc xe cảnh sát đỗ ở ngõ sau, cô mới giơ cánh tay phải đang buông thõng ra trước mặt Châu Tiểu Triện, cất giọng nghẹn ngào: “Có thể giúp tôi chỉnh cánh tay lại như cũ không… Ôi... đau quá!”

Châu Tiểu Triện giật mình: “Sao lại ra nông nỗi này?” Thì ra là khóc vì đau đớn.

Cậu ta nâng cánh tay cô: “Chị cố nhịn một lát!”

Tiếng “rắc rắc” vang lên giòn giã, Bạch Cẩm Hi hét to một tiếng.

Châu Tiểu Triện xót xa đỡ cô lên ghế lái phụ: “Rốt cuộc xảy ra chuyện gì thế?”

Bạch Cẩm Hi: “… Tôi không cẩn thận va mạnh vào đồ vật ấy mà. Người đó không để lại manh mối nên chẳng tìm thấy gì.”

“Vâng.” Mặc dù cảm thấy khó tin nhưng Châu Tiểu Triện nghĩ, thân thủ lão đại nhà mình tốt như vậy, làm gì có chuyện chịu thiệt. Với tính cách cẩu thả của mình, chị ấy càng có khả năng bị ngã hơn.

Bạch Cẩm Hi ôm cánh tay dõi mắt ra ngoài cửa sổ, càng nghĩ càng bực bội. Nên biết vừa rồi cô "dỡ" cánh tay còn đau hơn lúc "nối lại" nhiều.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 2: Bác Sỹ Pháp Y Từ Tư Bạch

Bạch Cẩm Hi ngồi ở bàn làm việc trầm tư suy nghĩ, sắc mặt nghiêm túc.

Lúc này sắp đến giờ làm việc, một người cảnh sát đi vào, thuận tay vỗ lên đầu cô: “Tiểu Bạch, đang nghĩ gì vậy? Lại băn khoăn không biết bữa sáng nên ăn bánh bao hay bát mì nóng hổi đấy à?”

Anh ta vừa dứt lời, mọi người cười ồ cả lên, Bạch Cẩm Hi lườm anh ta một cái: “Biến đi!”

Tiếng chuông báo hiệu tới giờ làm việc vang lên, ai nấy đều trở về vị trí của mình.

Gần đây không có vụ án lớn, trong khi chuyện lặt vặt thì nhiều không kể xiết. Nào là quản lý hộ tịch, tranh chấp cá nhân, còn có cô gái trẻ báo án bị người khác theo dõi quấy rầy… So với các phòng ban khác, đội hình sự chẳng có việc gì để làm, vô cùng nhàn nhã.

Châu Tiểu Triện đẩy chiếc ghế đến bên Bạch Cẩm Hi.

“Lão đại, chị nghĩ gì mà nhập tâm thế?”

Bạch Cẩm Hi nằm bò xuống bàn, nói nhỏ: “Cậu đi tìm cái cô Tư Tư, thử thăm dò xem thế nào.”

Châu Tiểu Triện phải mất mấy giây mới nhớ ra “Tư Tư” là tên cô tiếp viên gặp ở hộp đêm Tố Sắc hôm trước. Cậu ta tỏ ra khó xử: “Lão đại, sao chị còn không bỏ qua cho người đàn ông đó?”

Bạch Cẩm Hi im lặng.

Tựa hồ nhớ ra điều gì, cậu ta hơi biến sắc mặt, quan sát cô kỹ lưỡng: “Không phải chị có hứng thú với anh ta đấy chứ?”

Bạch Cẩm Hi còn chưa kịp phản ứng, Châu Tiểu Triện tiếp tục lẩm bẩm: “Lẽ nào đúng là đàn ông không xấu phụ nữ không yêu, dù chỉ là cuộc gặp thoáng qua nhưng tình cảm vẫn nảy sinh…”

Bạch Cẩm Hi cầm quyển sách trên bàn đập vào đầu cậu ta: “Câm miệng! Đừng ở đây nói vớ vẩn nữa, mau đi điều tra đi!”

Châu Tiểu Triện tiếp tục lải nhải: “Đây là em muốn nhắc nhở bà chị! Chị đừng để bác sĩ pháp y Từ biết chuyện chị quá quan tâm đến người đàn ông khác. Chị quên lần trước chẳng may bị đối tượng tình nghi tham gia vụ cướp giật ôm một cái, bác sĩ Từ biến sắc mặt ngay tại trận rồi à? Sau đó, anh ta chẳng có tinh thần, một tuần liền ngó lơ chị, chị không nhớ sao?”

Bạch Cẩm Hi đang cúi xuống nhặt quyển sách, nghe nói vậy, cô liền dừng động tác, ngẩng đầu lườm cậu ta một cái: “Nói linh tinh, tôi và bác sĩ Từ chỉ là bạn bè trong sáng. Lúc đó, anh ấy sợ tôi bị thương mà thôi.”

Châu Tiểu Triện không tán thành, bĩu môi rời đi.

Đồn cảnh sát Quan Hồ nằm ở phía Tây thành phố, là một tòa nhà nhỏ màu xám trắng, trước cổng có cái sân lớn, trồng hàng cây long não dày đặc nên rất mát mẻ.

Buổi trưa, mọi người chuẩn bị kéo nhau đi ăn cơm. Bạch Cẩm Hi vừa đứng dậy, cửa văn phòng bỗng dưng mở ra, một người đàn ông đi vào.

Mấy người cảnh sát hình sự nhiệt tình chào hỏi, còn không quên nháy mắt với Bạch Cẩm Hi.

“Bác sĩ Từ đến rồi à?”

“Bác sĩ Từ lại mang cơm cho Tiểu Bạch đấy à?”

“Tiểu Bạch không đi ăn cùng chúng tôi nữa. Bác sĩ Từ, gặp sau nhé!”

Vừa nhắc tới Tào Tháo là Tào Tháo đến ngay. Lúc này, Bác sĩ pháp y Từ Tư Bạch mà Châu Tiểu Triện đề cập mặc áo sơ mi trắng và quần âu đen đơn giản, một tay bỏ vào túi quần, một tay xách cặp lồng cơm, nhã nhặn đứng ở cửa, mỉm cười trò chuyện với mọi người. Đợi đám cảnh sát đi hết, anh mới quay đầu về phía Bạch Cẩm Hi rồi tiến lại gần cô.

Bạch Cẩm Hi chống cằm, nhìn người đàn ông đang đi tới.

“Anh không cần suốt ngày mang cơm cho em, phiền phức chết đi được.” Tuy nói vậy nhưng mắt cô đã vô thức liếc hộp cơm, cánh mũi phập phồng, như muốn ngửi xem là mùi thơm của món gì.

Từ Tư Bạch dường như đoán ra phản ứng của cô. Anh không đáp lời, từ tốn lấy từng cái hộp nhỏ xếp xuống bàn, mở nắp, sau đó lấy hai đôi đũa gỗ màu đen, đưa cho cô một đôi. Cuối cùng, anh ngồi xuống phía đối diện cô.

“Đồ ăn bên ngoài không vệ sinh.” Anh cất giọng ôn hòa: “Không bằng anh nấu.”

“Cám ơn anh.” Bạch Cẩm Hi không nhịn được cười, cầm hộp cơm bắt đầu ăn ngấu nghiến.

Từ Tư Bạch ăn cơm cũng yên tĩnh và tập trung như lúc làm việc. Bạch Cẩm Hi cũng chỉ khi nào cùng anh ăn cơm, mới hiền lành như một thục nữ. Thật ra cô cũng chẳng còn cách nào khác, bởi vì anh không nói chuyện, cũng chẳng thích người khác ồn ào.

Hai người nhanh chóng ăn xong.

Từ Tư Bạch rút tờ giấy ăn lau miệng, chậm rãi uống ngụm nước rồi lại bỏ từng chiếc hộp vào cặp lồng. Anh làm hết những công việc này, không thích người khác nhúng tay vào.

Cuối cùng, anh cầm cặp lồng cơm đứng dậy, một tay đút vào túi quần, cất giọng dịu dàng với cô: “Đi thôi! Anh đưa em đi xem tử thi!”

“Tử thi gì cơ?”

Lúc này, khóe miệng anh mới để lộ ý cười nhàn nhạt: “Sáng nay vừa có một thi thể được đưa đến, trước và sau khi chết bị năm kiểu tổn thương khác nhau, chắc em chưa gặp bao giờ.”

Bạch Cẩm Hi chớp chớp mắt, miệng mỉm cười: “Được thôi!”

Tình bạn giữa Bạch Cẩm Hi và Từ Tư Bạch bắt đầu từ ba năm trước. Lúc đó, anh mới được điều từ tỉnh ngoài đến thành phố Giang. Họ quen nhau qua một vụ án giết người. Trước khi gặp anh, Bạch Cẩm Hi chưa từng gặp một bác sĩ pháp y nào có tay nghề cao và kiến thức uyên bác như vậy.

Tuy cảnh sát hình sự không cần tham gia vào quá trình giám định của bác sĩ pháp y nhưng càng nắm nhiều kiến thức liên quan, càng có lợi cho việc phá án. Sau khi phát hiện anh là cuốn “từ điển sống”, Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện thường lân la sang chỗ anh làm việc, bọn họ mới dần trở nên thân quen.

Từ Tư Bạch có tính cách tẻ nhạt, không ham danh lợi. Cuộc sống của anh đơn điệu đến mức cả ngày chỉ đi đi về về giữa ba điểm là phòng khám nghiệm, cục cảnh sát và nơi ở. Vì vậy, tuy còn trẻ, diện mạo sáng sủa, lại có tài, thậm chí có danh tiếng nhất định trong ngành cảnh sát ở thành phố Giang nhưng Từ Tư Bạch vẫn chưa có bạn gái, cũng chẳng có người phụ nữ nào theo đuổi anh.

Bạch Cẩm Hi trở thành bạn gái tin đồn duy nhất của anh.

Tuy nhiên, trong con mắt của cô, hai người chẳng qua chỉ là tâm đầu ý hợp mới trở nên thân thiết. Hơn nữa, Từ Tư Bạch tuy có tính cách lãnh đạm nhưng đối xử với bạn bè rất chân thành. Do đó, anh mới quan tâm đến cô nhiều hơn người bình thường một chút, chứ giữa họ không tồn tại quan hệ nam nữ.

Chiếc Chevrolet màu trắng chạy bon bon trên đường phố tràn ngập ánh nắng. Từ Tư Bạch ngồi thẳng người, lái xe rất tập trung.

“Em nhìn anh làm gì vậy?” Anh đột nhiên lên tiếng, mắt vẫn dõi về phía trước.

Bạch Cẩm Hi cười cười: “Lão Từ, vừa rồi em nghĩ, nếu trong tương lai không ai cần chúng ta, hay là chúng ta góp gạo thổi cơm chung cho xong. Anh có thể tiếp tục “yêu” xác chết của anh, em cũng có thể tiếp tục “yêu” tội phạm của em. Chúng ta hiểu nhau, thông cảm lẫn nhau nên sẽ không xảy ra chuyện phiền phức.”

Từ Tư Bạch hơi ngẩn người, quay sang liếc cô một cái rồi tiếp tục nhìn về phía trước.

“Chuyện này anh sẽ không qua loa đại khái.” Anh lên tiếng: “Một khi anh xác định, thì đó là chuyện cả đời. Anh sẽ toàn tâm toàn ý đối xử tốt với cô ấy. Em đừng nên có ý nghĩ đó.”

Bạch Cẩm Hi cười cười, ngoảnh đầu dõi mắt ra ngoài cửa sổ.

Nơi khám nghiệm tử thi là một tòa nhà lâu đời tường trắng ngói xanh cách đồn cảnh sát Quan Hồ không xa. Lúc này là đầu giờ chiều, hành lang vô cùng tĩnh mịch, thỉnh thoảng mới có tiếng bước chân và tiếng nói chuyện rì rầm truyền tới. Dù là mùa hè nhưng cả tòa nhà vẫn mang bầu không khí mát mẻ.

Từ Tư Bạch dẫn Bạch Cẩm Hi đi xuyên qua hành lang, tới phòng giải phẫu hết sức yên tĩnh và lạnh lẽo.

Nơi này một màu trắng toát, từ trần nhà đến bốn bức tường, ánh đèn và cả chiếc giường kim loại. Duy chỉ có thi thể nằm trên giường mang màu sắc khác.

Trợ lý của Từ Tư Bạch là một cậu thanh niên tầm hai mươi tuổi tên Tiểu Diêu. Cậu ta đưa áo blouse trắng và găng tay cho Bạch Cẩm Hi, cười hì hì: “Chị Cẩm Hi, cần gì nhớ gọi em.”

“Cám ơn cậu.” Bạch Cẩm Hi trang bị xong xuôi, vừa quay người liền nhìn thấy Từ Tư Bạch đứng bên cạnh thi thể đợi cô. Anh đeo khẩu trang màu trắng cỡ lớn, chỉ lộ đôi mắt đen trầm tĩnh.

Người trong ngành cảnh sát đều biết, Từ Tư Bạch bình thường giải phẫu xác chết và tiến hành giám định với tốc độ rất nhanh, không những nhanh còn tỉ mỉ và chuẩn xác. Do đó, anh còn có biệt danh “Đệ nhất khoái thủ”[1] của thành phố Giang. Hôm nay vì có Bạch Cẩm Hi nên động tác của anh chậm lại, giải phẫu và giám định tỉ mỉ từng vết thương, cơ quan nội tạng.

[1] Khoái thủ: Nhanh tay (Mọi chú thích trong cuốn sách đều là của người dịch).

Phòng giải phẫu rộng lớn vắng lặng và lạnh lẽo, thời gian nhường như trôi đi rất chậm, chỉ thỉnh thoảng mới vang lên tiếng trao đổi của hai người.

“Vết thương này là do loại hung khí nào tạo thành?” Bạch Cẩm Hi chỉ tay vào vết thương trên đùi nạn nhân.

Từ Tư Bạch đang đứng bên cạnh cô, ghi chép kết luận của phân tích trước đó vào bản báo cáo. Anh liếc qua vết thương, hỏi lại: “Nhìn không ra sao?”

Bạch Cẩm Hi lắc đầu.

Anh buông giấy bút, cúi thấp người, quan sát kỹ vết thương.

“Xung quanh vết thương có hiện tượng lan tỏa, lớp da xơ cứng…” Anh hạ giọng: “Là vật nhọn đâm bị thương.”

“Vậy à?” Vừa định đứng thẳng người, Bạch Cẩm Hi chợt phát hiện gương mặt Từ Tư Bạch cách cô rất gần. Đôi mắt đen và mái tóc ngắn mềm mại càng tôn thêm nước da trắng của anh. Trán anh lấm tấm vài giọt mồ hôi, chảy theo má anh xuống đến cổ.

Bạch Cẩm Hi hơi ngẩn người.

Không chỉ mỗi khuôn mặt, bởi vì muốn quan sát vết thương ở cự ly gần nên người anh cúi khá thấp, gần sát cạnh cô. Cô có thể ngửi thấy mùi mồ hôi, mùi xà phòng thơm từ người anh, còn có cả mùi Formalin đặc thù của bác sĩ pháp y và cả mùi tanh của máu.

Tựa như cảm nhận được sự trầm mặc và thất thần của Bạch Cẩm Hi, Từ Tư Bạch quay đầu, nhìn cô ở khoảng cách rất gần. Sống mũi sắp chạm vào mặt cô đến nơi, nhưng ánh mắt của anh vừa trầm tĩnh vừa lạnh lẽo, chẳng khác nào người chết. Sau đó, anh đứng thẳng người, hỏi cô: “Em sao thế?”

“Không có gì.”

Trên thực tế, có lẽ bởi vì chưa từng tiếp xúc thân mật với cơ thể đàn ông nên vừa rồi, cô bất chợt nhớ đến buổi tối hôm qua theo phản xạ có điều kiện, khi cô bị người đàn ông đó đè xuống dưới thân, từng tấc da kề cận, nhớ cả mùi thuốc lá, mùi cafe lẫn trong hơi thở của anh ta…

Bạch Cẩm Hi lập tức lấy lại tinh thần, cố gắng gạt cảnh tượng xui xẻo đó ra khỏi đầu.

Từ Tử Bạch liếc cô một cái, bước sang bên cạnh quan sát vết thương tiếp theo.

Đúng lúc này, điện thoại đổ chuông, màn hình nhấp nháy tên Châu Tiểu Triện.

Bạch Cẩm Hi lập tức đứng thẳng người, cười cười với Từ Tư Bạch: “Em nghe điện thoại đã.” Nói xong, cô liền tháo găng tay, đi nhanh sang gian phòng nhỏ cách một lớp kính ở bên cạnh mới bắt máy.

“A lô! Lão đại!”

Bạch Cẩm Hi đưa mắt về phía Từ Tư Bạch cách đó không xa. Anh đang khoanh tay, kiên nhẫn đợi cô quay lại.

“Thế nào rồi?” Cô hạ thấp giọng nói.

“Không có thu hoạch.” Châu Tiểu Triện thở dài: “Người phụ nữ tên Tư Tư đó không dễ đối phó tí nào, miệng kín như bưng. Em ở chỗ cô ta cả ngày mà chẳng moi được gì. Có điều…”

“Điều gì?”

“Cô Tư Tư nói, người đàn ông kia chuyển lời nhắn đến chị.”

Bạch Cẩm Hi chau mày cảnh giác: “Lời gì?”

“Em thấy rất kỳ quặc…” Châu Tiểu Triện nói rất chậm, ngữ khí vô cùng dè dặt: “Nếu có người vẫn cứ lo chuyện bao đồng, bị dỡ cánh tay thì đừng mong có thể nối liền.”

“Mẹ kiếp!” Bạch Cẩm Hi không nhịn nổi, chửi thề một tiếng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 3: Giấc Mơ Đầu Tiên

Châu Tiểu Triện tìm thấy Tư Tư trong một con ngõ nhỏ.

Lối ngõ ở khu dân cư lâu đời của thành phố ngoằn ngoằn ngoèo ngoèo. Tại một cửa hàng chất đầy đồ tạp hóa và quà vặt, Tư Tư mặc áo phông, quần bò đơn giản, ngồi sau quầy bán hàng. Cô để mặt mộc nên nếu không chú ý, sẽ chẳng ai nhận ra đây chính là người phụ nữ quyến rũ của buổi tối hôm đó.

Châu Tiểu Triện cảm thấy hơi bất ngờ. Các cô tiếp viên ở hộp đêm thường kiêm nhiệm nhiều nghề, nhưng đa phần đi bán nhà, làm người mẫu ô tô, thậm chí có người còn là sinh viên. Cậu ta chưa từng gặp người nào ban ngày mở cửa hàng tạp hóa, an phận với mức thu nhập ít ỏi như vậy.

Một điều càng khiến cậu ta bất ngờ hơn, trông Tư Tư vẫn còn trẻ mà đã có một đứa con trai. Cậu bé chừng hai, ba tuổi, kháu khỉnh bụ bẫm, ôm chân gọi mẹ. Tư Tư bế thằng bé, vẻ mặt vô cùng dịu dàng: “Đậu Đậu ngoan! Đậu Đậu có ăn hoa quả không?”

Mỗi con người đều có câu chuyện và bí mật của riêng mình, Tư Tư cũng không ngoại lệ.

“Người đẹp, lấy cho tôi bao thuốc lá.” Một công nhân mặc đồng phục màu xanh lam đứng ở cửa gọi cô ta.

“Vâng!” Tư Tư thả con trai xuống đất, cúi thấp người thò tay vào tủ lấy gói thuốc Bạch Sa. Vừa ngẩng đầu, cô ta liền nhìn thấy Châu Tiểu Triện đứng cách đó không xa.

Châu Tiểu Triện liền mỉm cười với cô ta.

Tư Tư giật giật khóe miệng.

Một lúc sau, cô ta dỗ con ngủ rồi quay người, nhìn Châu Tiểu Triện bằng ánh mắt nhẫn nại: “Đồng chí cảnh sát, tôi phải nói mấy lần nữa, anh mới chịu tin, hôm đó, chúng tôi chỉ uống trà và trò chuyện, chứ không làm điều vi phạm pháp luật?”

Châu Tiểu Triện tất nhiên chẳng tin, nhưng cũng không tiện truy vấn. Bây giờ nhìn thấy thằng bé, cậu ta có chút mủi lòng, không nhẫn tâm gây khó dễ cho đối phương. Thế là cậu ta đảo tròng mắt, bắt đầu tiến hành chiến thuật “quanh co” mà Bạch Cẩm Hi thường chỉ bảo cho mình.

“Tư Tư này, tiệm tạp hóa của chị cũng đắt hàng nhỉ. Lại phải trông con nhỏ, một mình chị có xoay sở nổi không?” Anh ta chuyển đề tài, nói chuyện phiếm với đối phương.

Tư Tư vừa sắp lại giá hàng, vừa trả lời lấy lệ: “Cũng tạm.”

“Sau này tôi sẽ giới thiệu mọi người đến đây mua hàng cho chị.” Châu Tiểu Triện nói thật lòng.

Tư Tư dừng động tác, ngoảnh đầu liếc cậu ta một cái rồi tiếp tục công việc của mình.

“Không hợp cạ nửa câu cũng thừa thãi” chính là chỉ tình trạng của bọn họ lúc này. Tiếp theo, phần lớn thời gian là Châu Tiểu Triện nói chuyện, Tư Tư chẳng thèm để ý. Những câu hỏi liên quan đến người đàn ông kia, cô ta chỉ một câu trả lời duy nhất là không biết.

Đến cuối cùng, khi Châu Tiểu Triện đi ra cửa, Tư Tư gọi cậu ta, lên tiếng: “Sáng nay, anh ấy gọi điện cho tôi, nói nếu cảnh sát đến tìm tôi thì hãy giúp anh ấy chuyển lời tới cô cảnh sát hoa khôi. Chuyện này chẳng liên quan đến tôi, tôi chỉ chuyển lời mà thôi!”

Sau khi Châu Tiểu Triện lặp lại nguyên văn lời nói của người đàn ông cho Bạch Cẩm Hi, cô tức đến mức lá phổi sắp nổ tung. Cô nắm chặt điện thoại, đứng ở gian nhỏ bên cạnh phòng giải phẫu, mãi vẫn không lên tiếng.

Ở đầu bên kia, Châu Tiểu Triện giả vờ thăm dò: “Lão đại, tối qua xảy ra chuyện gì? Tại sao chị lại bị sái tay? Sao không nói cho em biết?”

“Lúc nào về tính sau!” Bạch Cẩm Hi lập tức cúp điện thoại.

Vừa quay người, cô liền chạm phải ánh mắt dò xét của Từ Tư Bạch.

Bạch Cẩm Hi không đổi sắc mặt, bỏ điện thoại vào túi quần: “Cơ quan có việc, em đi trước đây!”

Từ Tư Bạch gật đầu.

Thật ra, Bạch Cẩm Hi bị chọc giận nên khó có thể tập trung tinh thần nghiên cứu xác chết. Cô đi nhanh xuống dưới, nhảy lên xe buýt công cộng, rời khỏi nơi đó.

Bây giờ là lúc chiều tà, tia nắng lọt qua khe hở của rèm cửa sổ, chiếu vào căn phòng giá lạnh. Từ Tư Bạch không bị ảnh hưởng bởi việc bỏ đi giữa chừng của Bạch Cẩm Hi, một mình tiếp tục hoàn thành công việc giải phẫu còn lại.

Người trợ lý tên Tiểu Đào ở bên cạnh không nhịn được, mở miệng nói: “Thầy Từ, thầy không đi tiễn chị Cẩm Hi sao?”

Từ Tư Bạch hơi dừng động tác, nhưng anh nhanh chóng đưa lưỡi dao mổ, đồng thời bình thản đáp: “Cô ấy không cần người tiễn.”

Tiểu Đào: “Nhưng… thầy ơi, có lẽ cả ngày thầy bận nghiên cứu nên không để ý, tỷ lệ nam nữ ở cơ quan công an mất cân đối nghiêm trọng. Đặc biệt là mấy anh cảnh sát hình sự, ai cũng như loài lang sói, hiếm có dịp thầy thân thiết với một người phụ nữ như vậy…”

Từ Tư Bạch quay sang anh ta: “Rốt cuộc cậu muốn nói gì?”

Tiểu Đào: “… Sao thầy vẫn chưa trở thành bạn trai của chị ấy?”

Từ Tư Bạch mỉm cười. Giọng nói của anh bình tĩnh và ôn hòa như ánh chiều tà: “Tôi và cô ấy cứ giữ mối quan hệ như bây giờ cũng rất tốt.”

“Nhưng…” Tiểu Đào lộ vẻ mặt chỉ hận sắt không thể rèn thành thép: “Nếu thích chị ấy thì thầy nên mạnh dạn theo đuổi.”

Từ Tư Bạch vẫn nở nụ cười nhàn nhạt, cắm cúi nghiên cứu tử thi trước mặt.

***

Màn đêm dần buông xuống. Buổi tối, nhiệt độ ở thành phố Giang hạ thấp, không khí mát lạnh khiến con người rất dễ chịu.

Nhưng Bạch Cẩm Hi nằm trên giường, trằn trọc mãi vẫn không tài nào ngủ nổi.

Nếu có người vẫn cứ lo chuyện bao đồng, bị dỡ cánh tay thì đừng mong có thể nối liền.

Cô gần như có thể tưởng tượng, người đàn ông trong bóng tối đó nói câu này bằng một thái độ lạnh lùng như thế nào?

Cô quyết định ngày mai đi hỏi đồn trưởng. Đối phương đã ức hiếp lên tận đầu, cô không thể tiếp tục nhẫn nhịn.

Thầm hạ quyết tâm, Bạch Cẩm Hi dõi mắt lên trần nhà cũ kỹ. Trong lúc mơ màng, cô đột nhiên nhớ tới hôm tỉnh lại ở bệnh viện vào bốn năm trước. Bệnh viện xa lạ, cô y tá xa lạ nói với cô bằng giọng điệu thương tiếc: “Bạch Cẩm Hi, bố mẹ cô đã qua đời trong trận hỏa hoạn. Bởi vì thiếu dưỡng khí một thời gian dài nên bộ não của cô cũng bị ảnh hưởng, có khả năng vĩnh viễn không thể hồi phục trí nhớ.”

Trong lòng mỗi con người đều tồn tại một mảnh đất hoang vu. Mảnh đất hoang vu của cô được tạo thành từ năm hai mươi mốt tuổi. Sau đó, cô bắt đầu “cày cấy, trồng trọt”. Cô không nhớ bố mẹ trông như thế nào. Khi cuộc đời xuất hiện tai nạn thảm khốc, hủy diệt tất cả mọi thứ, chỉ người trong cuộc mới có thể thấu hiểu một cách sâu sắc cảm giác hoang mang và trống vắng đó.

Bạch Cẩm Hi nhắm mắt, chìm vào giấc ngủ. Từ trước đến nay, cô chưa bao giờ nằm mơ.

***

Tiếng nước chảy, tiếng nước gầm gào như giông bão từ trong rừng sâu truyền tới.

Cô gạt cành lá và gai nhọn, đi từng bước, từng bước, ngày càng tiến lại gần nơi phát ra âm thanh đó.

Nơi ấy có một thác nước rất cao, bọt nước trắng xóa như một dòng sông cuồn cuộn đổ xuống. Dưới chân thác nước có một người đang ngồi.

“Anh là ai?” Cô tò mò hỏi.

Người đàn ông mặc áo phông màu xanh thẫm, quần dài đen, hai tay đặt trên đầu gối.

Mặc cho thác nước gào thét ở bên cạnh, anh ta vẫn ngồi im bất động.

“Anh là ai?” Bạch Cẩm Hi lặp lại câu hỏi.

Người đàn ông từ từ quay đầu về phía cô. Bạch Cẩm Hi ngơ ngẩn nhìn anh ta.

Người đó có một đôi mắt đen nhánh, phảng phất không thấy đáy. Dần dần, đôi mắt đó ngấn lệ.

Bạch Cẩm Hi không nhúc nhích. Một nỗi đau khó diễn tả đột nhiên trào dâng trong lồng ngực cô. Giống như không có cách nào kiềm chế, cô nghẹn ngào, nước mắt chảy giàn giụa xuống mặt.

Đúng lúc này, người đàn ông bất chợt nhìn ra sau lưng cô. Bạch Cẩm Hi cũng quay đầu, phát hiện một người đàn ông khác mặc bộ đồ trắng từ đầu đến chân, áo phông liền mũ. Hắn cầm một cái rìu bổ hết nhát này đến nhát khác xuống người đang nằm dưới đất. Người kia nát bét đầu trong giây lát, máu chảy lênh láng.

Sau đó, hung thủ lại quay sang một người khác nằm bên cạnh.

“Anh làm gì vậy? Mau dừng tay lại đi!” Bạch Cẩm Hi hét lên.

Hung thủ dừng động tác, từ từ đứng dậy, ngoảnh đầu nhìn cô.

Người hắn dính đầy máu tươi, ánh mắt như loài diều hâu. Giây tiếp theo, hắn đi đến trước mặt Bạch Cẩm Hi, quan sát cô từ trên cao, chậm rãi giơ chiếc rìu lên không trung. Cô ra sức giãy giụa nhưng hai tay bị hắn giữ chặt, không thể động đậy.

Sắc mặt người đàn ông đó lạnh lùng tựa như tử thần đến từ cõi chết, trên tay là cái rìu sắc bén dính đầy máu. Khóe miệng hắn nhếch lên, để lộ ý cười chế nhạo. Sau đó, hắn đột nhiên cúi xuống hôn cô ngấu nghiến, đến mức cô không thở nổi.

***

Bạch Cẩm Hi giật mình mở mắt.

Trước mặt vẫn là trần nhà màu xám trắng cũ kỹ, bầu trời ngoài cửa sổ đã hửng sáng. Trong ngôi nhà trống trải chỉ có một mình cô nằm im như xác chết, mặt chảy đầy nước mắt. Trong khi đó, màn hình máy di động trên tủ đầu giường nhấp nháy, tiếng chuông không ngừng reo vang.

Khỉ thật, đây là giấc mơ quái quỷ gì không biết?

Bạch Cẩm Hi ngồi dậy, giơ tay lau nước mắt, cầm điện thoại lên nghe: “A lô!”

Giọng nói nặng nề và sốt ruột của Châu Tiểu Triện truyền tới: “Lão đại! Tối qua, tòa nhà số 10 trong ngõ Đạo Lí đã xảy ra vụ án cưỡng dâm!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 4: Cảnh Sát Hàn Trầm

Hôm nay là sáng sớm ngày chủ nhật, trong ngõ vẫn còn một lớp sương mù bàng bạc. Mấy người cảnh sát khu vực đứng dưới khu nhà người bị hại, xung quanh vẫn hết sức tĩnh mịch.

Châu Tiểu Triện dừng xe ở đầu ngõ. Bạch Cẩm Hi rút thẻ làm việc cài lên ngực. Cô vừa định xuống xe, cậu ta liếc cô một cái: “Lão đại khóc đấy à?”

Bạch Cẩm Hi ngẩng đầu nhìn vào gương chiếu hậu, phát hiện đôi mắt mình sưng húp như trái đào.

“Ừ!” Cô ủ rũ đẩy cửa xe: “Tôi mơ thấy bị một tên giết người…” Ngừng vài giây, cô nói tiếp: “… đánh một trận.”

Châu Tiểu Triện “ồ” một tiếng, rảo bước nhanh theo cô, miệng vẫn không ngừng lải nhải: “Ai bảo chị cả ngày toàn xem phim truyền hình, điện ảnh máu me. Thế kết thúc thế nào? Chị có thắng hắn không? Cánh tay vẫn còn nguyên vẹn đấy chứ?”

Bạch Cẩm Hi giơ chân đạp cậu ta: “Cuốn xéo!”

Đây là một dãy nhà tập thể cũ kỹ, phần lớn cho thanh niên làm việc ở khu vực xung quanh thuê. Địa điểm xảy ra vụ án là căn hộ nằm trên tầng hai.

Đi qua hành lang chật hẹp tối tăm dán đầy tờ quảng cáo, Bạch Cẩm Hi dừng lại trước cửa ra vào của căn hộ. Ngoài cửa treo sợi dây phong tỏa của cảnh sát, mấy người cảnh sát hình sự đeo găng tay, thò đầu vào bên trong ngó nghiêng.

Bạch Cẩm Hi chui qua sợi dây đi vào trong nhà. Châu Tiểu Triện đi theo cô, miệng lẩm bẩm: “Cái cô Tư Tư cũng sống ở gần đây đấy.”

Trí nhớ của Bạch Cẩm Hi tương đối kém nên nghe cậu ta nói vậy, trong đầu cô cũng chẳng có khái niệm gì. Cô chỉ hàm hồ “ờ” một tiếng.

“Tiểu Bạch đến rồi à?” Mấy người cảnh sát hình sự chào hỏi cô.

Bạch Cẩm Hi gật đầu: “Các anh có phát hiện gì không?” Vừa hỏi câu này, cô vừa đảo mắt quanh căn phòng lộn xộn: Cửa sổ ở phòng khách đóng chặt nên trong nhà tối mờ mờ; giá treo quần áo bị đổ, quần áo tung tóe dưới đất; một cái bình hoa lớn màu đỏ trong cắm cành lá xanh bị vỡ dưới đất; ghế sofa bọc vải bị rạch nát; trên bàn uống trà có một cái kéo; thậm chí tivi cũng bị đập vỡ, sàn nhà đầy mảnh vụn thủy tinh của màn hình tinh thể lỏng, ở giữa có một cái lỗ lớn…

“Nạn nhân tên Mã Tiểu Phi, 25 tuổi, là nhân viên bán hàng, làm việc tại trung tâm thương mại Đại Châu cách nơi này chưa đầy một cây số. Nạn nhân chưa có bạn trai, bình thường có mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè và đồng nghiệp.” Một người cảnh sát báo cáo: “Theo lời khai của Mã Tiểu Phi, gần đây, cô ta cũng không xảy ra mâu thuẫn với người khác, cũng chẳng có kẻ thù. Vì vậy, nhiều khả năng là do đối tượng lạ gây án. Thời gian xảy ra vụ án tầm mười một giờ đêm, nạn nhân vừa hết giờ làm về nhà, tội phạm đi theo nạn nhân vào nhà, dùng cái này để khống chế cô ta.” Nói xong, người cảnh sát đưa hai cái túi đựng vật chứng cho Bạch Cẩm Hi, một cái đựng mấy sợi dây ni lông màu trắng, cái còn lại đựng miếng băng dính vàng.

Tất cả đều là đồ thường thấy, dễ mua, dùng để trói chân tay và bịt miệng, người bình thường khó có thể thoát khỏi.

“Nạn nhân có nhìn thấy diện mạo của tội phạm không?” Châu Tiểu Triện hỏi.

Người cảnh sát lắc đầu: “Không. Tội phạm đeo mặt nạ bảo hộ màu đen.” Anh ta chỉ tay về phía phòng ngủ: “Mã Tiểu Phi đang ở trong đó.”

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện dõi mắt theo phương hướng anh ta chỉ. Qua cánh cửa nửa khép nửa mở, bọn họ nhìn thấy một cô gái trẻ, trên người khoác áo cảnh sát. Cô gái ôm mặt, ngồi ở mép giường khóc thút thít. Một nữ cảnh sát ngồi xổm bên cạnh cô gái, dịu dàng an ủi. Mái tóc dài của Mã Tiểu Phi xõa xuống, nhưng vẫn có thể lờ mờ nhìn thấy gương mặt nghiêng thanh tú, trắng ngần.

Bạch Cẩm Hi ra hiệu Châu Tiểu Triện ở lại phòng khách, còn mình đi vào phòng ngủ.

Phòng ngủ cách phòng khách một đoạn hành lang, cửa sổ ở hành lang đóng chặt. Một người cảnh sát đang ngồi xổm ở dưới đất, quay lưng về phía cô, kiểm tra vết tích trên nền nhà. Vừa đi qua chỗ anh ta, Bạch Cẩm Hi đột nhiên quay đầu, liếc đối phương một cái.

Bóng lưng của người đàn ông đó hơi quen quen, nhưng cô nhất thời không nhớ ra từng gặp anh ta ở đâu.

Anh ta mặc áo sơ mi đen. Cảnh sát hình sự thường ăn mặc lôi thôi, nhưng người đàn ông này diện đồ cắt may rất vừa người, càng lộ rõ bờ vai rộng, eo thon và dáng hình đặc biệt cao lớn. Mái tóc đen lòa xòa, nhưng vẫn có thể nhìn thấy đường nét gương mặt nghiêng của người đàn ông.

Anh ta đang chạm tay vào vết tích trên tường. Lúc này, Bạch Cẩm Hi mới để ý, anh ta đeo đôi găng tay mỏng màu đen. Cô rất hiếm khi nhìn thấy cảnh sát hình sự dùng găng tay màu này, nó toát ra một vẻ nghiêm túc và dứt khoát.

Bạch Cẩm Hi lại liếc người đàn ông một cái mới đi vào phòng ngủ.

***

“Cô không nhìn thấy bộ dạng của hung thủ hay sao?” Bạch Cẩm Hi ngồi xuống trước mặt Mã Tiểu Phi, hỏi nhỏ.

Mã Tiểu Phi lắc đầu, mắt ngân ngấn nước: “Hắn bắt tôi nhắm mắt, tôi không dám mở ra. Hơn nữa, hắn còn đeo mặt nạ. Nhưng qua thân hình của hắn… không phải là người quen của tôi.”

Bạch Cẩm Hi gật đầu: “Không sao. Kể cả cô không nhìn thấy, chúng tôi vẫn có thể bắt hắn như thường.”

Mã Tiểu Phi lại ôm miệng, sắc mặt tái nhợt, nước mắt giàn giụa.

Cô nhớ lại cảnh tượng nhục nhã và khủng khiếp xảy ra đêm hôm qua. Cô bị tội phạm lôi vào phòng ngủ, ném lên giường. Hắn trói chân tay của cô, cơn ác mộng bắt đầu. Đầu tiên, hắn giữ hai tay cô rồi xâm nhập từ phía chính diện, khiến cô rơi xuống vực sâu đau đớn.

Sau đó, hắn lại bắt cô nằm sấp, tiến vào từ đằng sau. Cô ngẩng đầu, nhìn ra ngoài cửa sổ không biết mở toang từ khi nào. Bầu trời tối đen, ánh trăng lạnh lẽo, tiếng chuông ngân từ một nơi nào đó truyền tới. Nỗi tuyệt vọng như thác lũ nhấn chìm cô trong giây lát.

Cuối cùng, khi cô tưởng tất cả đã kết thúc, tội phạm đột nhiên ra lệnh cô lại nằm thẳng. Sau đó, hắn quỳ xuống cạnh giường, vùi đầu vào giữa hai đùi cô, khiến cô càng không chịu nổi.

“Đúng rồi, hắn đeo găng tay.” Mã Tiểu Phi nhớ ra chi tiết này.

Bạch Cẩm Hi gật đầu, quan sát những vết bầm tím trên người cô ta: “Những vết này là do hắn làm à?”

Mã Tiểu Phi gật đầu: “Hắn véo tôi, còn bóp tôi nữa.”

“Tôi rõ rồi.” Bạch Cẩm Hi hỏi tiếp: “Hắn có mở miệng nói chuyện không?”

“Không.” Mã Tiểu Phi nói lí nhí: “Hắn im lặng từ đầu đến cuối.”

Lúc đi khỏi phòng ngủ, Bạch Cẩm Hi hơi thất thần. Châu Tiểu Triện ở bên ngoài gọi một tiếng, cô cũng không nghe thấy.

Châu Tiểu Triện lập tức nghiêm mặt, đi theo cô. Mấy người cảnh sát hình sự trong đội đều biết thói quen phá án của Bạch Cẩm Hi, tất cả đều vô thức dừng công việc trong tay, ngẩng đầu nhìn cô.

Bạch Cẩm Hi quay về phòng khách mới ngẩng đầu, đảo mắt một vòng. Vừa định mở miệng, cô chợt nhìn thấy người đàn ông vừa rồi. Anh đứng bên cửa sổ, đang dùng ngón tay chạm vào nửa dấu chân lờ mờ, không thành hình ở trên đó. Bạch Cẩm Hi bất giác quan sát bàn tay vẫn đeo găng đen của anh. Đó là bàn tay dài, mạnh mẽ và điêu luyện.

Bạch Cẩm Hi hất cằm về phía người đàn ông, đồng thời hỏi nhỏ một đồng nghiệp trẻ tuổi đứng bên cạnh: “Anh chàng kia là ai thế?”

Người đàn ông không quay đầu, tiếp tục quan sát vết xước trên tường.

Đồng nghiệp đáp: “À, là người đằng mình, bạn của cô gái báo án.”

Đúng lúc này, một công an khu vực dẫn một cô gái trẻ đi vào, giới thiệu: “Cảnh sát Bạch, đây là người báo án tên Tư Tư. Chúng tôi đã lấy lời khai rồi, còn vấn đề gì cô có thể trực tiếp hỏi cô ấy.”

Cả Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện đều sửng sốt, đồng thời hướng ánh mắt về phía người phụ nữ vừa đi vào. Người phụ nữ có mái tóc gợn sóng, gương mặt xinh đẹp, thần sắc mệt mỏi. Đó chính là cô Tư Tư mà bọn họ đã từng gặp mặt. Nhìn thấy hai người, Tư Tư dường như không bất ngờ, cô ta nở nụ cười miễn cưỡng với bọn họ.

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiển Triện đột nhiên có phản ứng, đồng thời quay đầu về phía người đàn ông đang đứng bên cửa sổ.

“Tư Tư là bạn thân của Mã Tiểu Phi, cũng sống ở gần đây.” Đồng nghiệp trẻ tuổi giải thích: “Sau khi xảy ra chuyện, Mã Tiểu Phi lập tức gọi điện cho Tư Tư. Cô ấy và… cảnh sát Hàn Trầm là người đầu tiên đến hiện trường.”

Anh ta còn chưa dứt lời, toàn bộ những người có mặt, từ cảnh sát hình sự đến công an khu vực đều ngẩng đầu nhìn người đàn ông bên cửa sổ, ai nấy đều tỏ ra kinh ngạc.

“Hàn… Trầm?” Một người lên tiếng: “Không phải là Hàn Trầm thuộc đội cảnh sát hình sự của tỉnh đấy chứ?”

Bạch Cẩm Hi cũng tròn mắt, nhìn chằm chằm vào bóng lưng người đàn ông.

Lúc này, Hàn Trầm từ tốn đứng dậy và quay người.

“Xin lỗi, tôi chính là Hàn Trầm đó.” Giọng nói trầm thấp, vô cùng dễ nghe như tiếng đàn violon cello vang lên. Nhưng ngữ khí của anh ngược lại rất lạnh nhạt.

Mặt trời đã lên cao, ánh nắng rọi vào ô cửa sổ, chiếu sáng cả căn phòng ngổn ngang, khiến dáng vẻ của người đàn ông càng trở nên rõ ràng.

Mọi người đều ngây ra, bao gồm cả Bạch Cẩm Hi. Bởi đó là gương mặt trẻ trung và tuấn tú. Dưới cặp lông mày đen nhánh là đôi mắt dài, sống mũi thẳng và bờ môi mỏng hơi mím lại. Anh có thân hình cao lớn, đôi chân dài, lúc này lại mặc sơ mi đen, đeo găng tay đen nên càng tỏa ra khí chất nghiêm nghị và lạnh lùng.

Người đàn ông này không giống cảnh sát hình sự, mà giống một tên sát thủ trẻ trung đẹp trai hơn.

Anh đảo mắt một vòng rồi cuối cùng dừng lại ở Bạch Cẩm Hi. Đôi mắt đen thâm trầm và sắc bén, vô cùng lạnh lẽo, như có thể nhìn xuyên thấu người khác.

Bạch Cẩm Hi cũng nhìn chằm chằm người đàn ông.

Hàn Trầm là cái tên nổi tiếng trong ngành cảnh sát. Anh từng phá vô số vụ án quan trọng, trong đó gồm cả những kỳ án chưa có lời giải. Chỉ cần là cảnh sát hình sự có chút thâm niên ở tỉnh K, chẳng ai chưa từng nghe qua danh tiếng của anh. Chắc cũng chỉ có anh chàng cảnh sát mới vào nghề cấp thấp vừa rồi mới không biết đến anh.

Thật không ngờ, anh chính là Hàn Trầm, cảnh sát hình sự số một của tỉnh K.

Bầu không khí trong phòng trở nên kỳ lạ trong giây lát. Đám cảnh sát đưa mắt nhìn nhau, tựa hồ không biết nói gì vào lúc này. Tâm trạng của mọi người tương đối phức tạp, có kinh ngạc, cũng có hưng phấn, thấp thỏm hay nghi hoặc. Bọn họ vốn ở dưới đáy tầng, bây giờ đột nhiên xuất hiện một vị “đại thần” nên mọi người đều lúng túng.

Hàn Trầm tháo găng tay, nhét vào túi quần: “Cô là người phụ trách hiện trường phải không?”

Anh nói giọng Bắc Kinh chuẩn, uốn lưỡi hơi nặng, nhả chữ mượt mà, đồng thời mang một vẻ phớt đời đặc trưng của thanh niên Bắc Kinh khi mở miệng.

“Vâng.” Bạch Cẩm Hi hàm hồ đáp, trong khi Châu Tiểu Triện ở bên cạnh vẫn chưa hết kinh ngạc.

“Đi theo tôi!” Hàn Trầm đi đến bên cửa sổ.

Bạch Cẩm Hi lập tức tuân lệnh.

Nhìn thấy bọn họ đi sang một bên, những người cảnh sát khác gồm cả Châu Tiểu Triện tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên, bọn họ đều dỏng tai, lắng nghe cuộc trao đổi của hai người.

Ngoài cửa sổ bầu trời xanh biếc, mặt trời đã lộ khỏi tầng mây. Bạch Cẩm Hi liếc qua đường phố dần trở nên huyên náo rồi quay sang người đàn ông.

Đầu tiên, cô chú ý đến đôi mắt dài và sâu thẳm của anh, tiếp theo là bàn tay đặt trên thành cửa sổ, ngón tay trắng trẻo, các đốt rõ ràng, nổi bật trong áo sơ mi màu đen.

Anh nhìn Bạch Cẩm Hi bằng ánh mắt lãnh đạm.

“Tôi không nói những lời thừa thãi.” Hàn Trầm cất giọng trầm thấp: “Vụ án này có ba điểm…”

Bạch Cẩm Hi đột nhiên mỉm cười, ngắt lời anh. “Anh muốn nói đến những điểm này đúng không?”

Hàn Trầm nhướng mày, nhìn cô chăm chú.

Những người cảnh sát hình sự khác đều dừng động tác. Vừa quay đầu, bọn họ liền bắt gặp Bạch Cẩm Hi cho hai tay vào túi quần, đứng trước mặt Hàn Trầm. Cô hất cằm, nheo mắt, dáng vẻ rất kiêu ngạo.

Sau đó, Bạch Cẩm Hi không nhìn Hàn Trầm mà đi đến bên đám cảnh sát hình sự. Cô từ tốn vỗ tay, cất giọng lanh lảnh: “Được rồi, tôi sẽ trình bày chi tiết về vụ án. Mọi người hãy nghe đây…”

Tất cả mọi người hết nhìn Bạch Cẩm Hi lại nhìn Hàn Trầm.

Bạch Cẩm Hi lên tiếng, ngữ khí vô cùng nghiêm nghị: “Tôi sẽ không nói những lời thừa thãi. Về vụ án này, tôi đã có…” Khóe miệng cô để lộ ý cười: “Ba kết luận.”

Cô vừa dứt lời, đám cảnh sát hình sự ngây ra rồi hướng ánh mắt về phía Hàn Trầm. Nhưng bọn họ nhanh chóng bừng tỉnh. Bạch Cẩm Hi là ai chứ? Chính là “đệ nhất thần thám dân đen” của đồn cảnh sát Quan Hồ. Mọi người từng chứng kiến khả năng phá án của cô nên bây giờ mới nể phục cô như vậy. Mặc dù không nói ra nhưng mấy người đàn ông đều mặc nhận cô là “sếp” của bọn họ, chỉ đứng sau Đồn trưởng.

Còn Hàn Trầm tuy danh tiếng lẫy lừng nhưng hôm nay bọn họ mới lần đầu tiên gặp mặt. Đối với những người cảnh sát ở dưới đáy tầng, anh chỉ là “huyền thoại” không chân thực.

Bây giờ, Bạch Cẩm Hi rõ ràng không coi Hàn Trầm ra gì, thậm chí cố ý khiêu khích anh. Bọn họ đương nhiên ngầm đứng về phía cô.

Bạch Cẩm Hi lại liếc qua Hàn Trầm. Anh không thay đổi sắc mặt, chỉ là đôi mắt dường như càng thâm trầm, nhìn cô chăm chú.

Bạch Cẩm Hi quyết định không đếm xỉa đến anh. Cô đảo mắt một vòng rồi mở miệng:

“Ba kết luận là:

Thứ nhất, tội phạm sống trong phạm vi cách hiện trường vụ án khoảng năm cây số.

Thứ hai, thời gian làm việc của hắn tương đối linh họat.

Thứ ba, nghề nghiệp của hắn là công nhân, tài xế hoặc nhân viên chuyển phát nhanh…”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 5: Cuộc Đụng Độ Đầu Tiên

Thật ra, trong thiên hạ xuất hiện vô số tin đồn về Hàn Trầm.

Có người nói, anh là cảnh sát tốt nhất, là một thần thám có khả năng phá án xuất quỷ nhập thần, tính cách cứng rắn, tội phạm hễ nghe đến tên anh là rét run người. Nghe nói, chỉ vì truy đuổi một tên tội phạm nguy hiểm đang bị truy nã, anh từng bảy ngày bảy đêm liền không chợp mắt. Đến cuối cùng, khi bị bắt, tinh thần của tên tội phạm gần như suy sụp. Nghe nói, chẳng vụ án giết người nào rơi vào tay anh là không được giải quyết. Từng có một vụ án xảy ra ở địa phương, cảnh sát đau đầu mấy tháng trời vẫn không phá nổi, anh đi một vòng quanh hiện trường là có thể xác định đối tượng tình nghi… Một cảnh sát có thâm niên từng hợp tác với Hàn Trầm phát biểu: “Mọi người không thể không khâm phục Hàn Trầm, bộ não của cậu ấy tỉ mỉ chính xác như chiếc máy tính, khả năng tính toán logic và năng lực nhìn thấu chi tiết nhỏ hơn người, tốc độ cũng nhanh một cách đáng ngạc nhiên.

Nhưng cũng tin đồn, anh là cảnh sát tệ nhất. Anh thuộc hạng người lắm tài nhiều tật, trái tính trái nết. Nghe nói, anh vốn là chuyên gia trẻ tuổi được Bộ Công an đặc biệt mời về, là sĩ quan cảnh sát cấp một trẻ tuổi nhất, được giữ lại làm việc ở cơ quan Trung ương. Vậy mà anh cố tình xuống địa phương làm một người cảnh sát hình sự bình thường. Điều này khiến lãnh đạo Bộ Công an nổi trận lôi đình.

Nghe nói, mối quan hệ giữa anh và lãnh đạo Công an tỉnh và các đồng nghiệp không mấy tốt đẹp. Bởi vì tính cách của anh cao ngạo, không hòa đồng, chẳng thân thiết một ai. Mỗi khi giải quyết vụ án lại tựa như muốn bán mạng, hợp tác với anh rất căng thẳng, mệt mỏi, chẳng người nào chịu nổi.

Còn nữa, anh thường động một tý là xin nghỉ phép, biến mất dăm bữa nửa tháng. Không ai biết anh đi đâu và làm gì, rất vô kỷ luật, vô tổ chức.

Thậm chí có nguồn tin cho hay, anh thường lân la đến khu “đèn đỏ”, ăn chơi, cờ bạc, gái gú, không thiếu một trò nào, bồ bịch khắp nơi. Tuy nhiên, đây chỉ là tin đồn vô căn cứ, bằng không, anh đã bị đuổi khỏi ngành công an từ lâu.

Khi nghe nhắc đến Hàn Trầm, Bạch Cẩm Hi từng tưởng tượng ra dung mạo của vị “đại thần” này. Đó là một người đàn ông cục mịch, đầy lòng chính nghĩa, tính tình cổ quái và phóng khoáng.

Tất nhiên, cô cũng đã tưởng tượng ra bộ dạng của người đàn ông ở hộp đêm tối hôm đó. Ví dụ, anh ta là một người trưởng thành, ngoài ba mươi tuổi, không biết chừng trên mặt còn có vết sẹo dài hay cụt mất ngón tay gì đó.

Nào ngờ khi hai con người hợp nhất làm một, lại thành dáng vẻ trẻ trung, tuấn tú, lạnh lùng, có chút sát khí như thế này.

Bạch Cẩm Hi bất giác nhìn “huyền thoại” ở trước mặt.

Từ trước đến nay, cô là người gặp đối tượng mạnh sẽ trở nên mạnh hơn. Vì vậy, trước ánh mắt thâm trầm bức người của anh, cô càng sôi sục ý chí chiến đấu. Bạch Cẩm Hi sờ tay vào mặt dây chuyền đeo trên cổ (Đây là thói quen của cô. Bình thường, cảnh sát phá án rất hay có thói quen nhỏ như vậy), đồng thời mở miệng:

“Căn cứ vào lời khai của nạn nhân Mã Tiểu Phi, gần đây cô ấy không có mối quan hệ tình cảm dây dưa hay mâu thuẫn lợi ích với bất cứ ai, cũng không cãi nhau với người nào. Nạn nhân cho biết, hình dáng của tội phạm rất xa lạ. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải tiến hành điều tra các mối quan hệ xã hội của nạn nhân, nhưng kết hợp với đặc điểm của những vụ đột nhập vào nhà cưỡng bức xảy ra trong quá khứ, vụ này nhiều khả năng là do người lạ gây án.

Khu vực do chúng ta quản lý chưa từng xảy ra vụ cưỡng dâm với thủ pháp tương tự, các khu vực khác trong thành phố Giang cũng chưa từng nghe nói. Do đó, đây có thể là lần đầu tiên tội phạm gây án. Ngoài ra, nơi này là khu phố cổ, địa hình vô cùng phức tạp, người không thông đường thuộc lối thậm chí có thể bị lạc đường. Tội phạm tiến hành một vụ án đột nhập vào nhà tỉ mỉ chính xác như vậy, chứng tỏ hắn đã bỏ nhiều thời gian nghiên cứu địa hình và theo dõi đối tượng. Vì vậy, tôi đoán: Thứ nhất, tội phạm có khả năng sống ở quanh đây, hoặc đi làm ở khu vực này, phạm vi điều tra trọng điểm rộng khoảng năm cây số. Thứ hai, hắn phải có nhiều thời gian nhàn rỗi và linh hoạt mới có thể nghiên cứu tỉ mỉ và chọn đúng thời cơ gây án mà không bị phát hiện.”

Mấy người cảnh sát gật đầu. Đây là kết luận cơ bản thường thấy, bởi vì phần lớn các vụ án đều do người sống ở khu vực phụ cận gây ra. Lúc này, Hàn Trầm vẫn đứng bên cửa sổ, không nói một lời.

Bạch Cẩm Hi tiếp tục mở miệng: “Thứ ba, một khi xác định là người lạ gây án, vậy thì đối tượng chúng ta cần tìm là một người làm công việc cần đến sức lực và tay nghề như tài xế, công nhân, nhân viên phát chuyển nhanh, nhân viên đưa nước…

Bởi vì trong cả quá trình gây án, tội phạm thể hiện rõ khuynh hướng gia trưởng và tâm trạng phẫn nộ. Lúc tiến hành hành vi phạm tội, dù ở phía chính diện hay từ đằng sau, hắn đều khống chế nạn nhân một cách tuyệt đối. Hắn gây tổn thương đến thân thể nạn nhân một cách không cần thiết, tôi nghĩ, đó là vì làm vậy sẽ giúp hắn phát tiết, để từ đó đạt được khoái cảm. Ngoài ra, hắn còn đập phá đồ đạc ở hiện trường, trong khi chúng ta không phát hiện tài sản bị mất cắp.

Chúng ta có thể tưởng tượng đối tượng tình nghi là một người như sau: Thân hình cường tráng, có sức mạnh, tính gia trưởng bị đè nén, bất mãn và phẫn nộ trước hiện thực cuộc sống. Bình thường, chắc hắn không để lộ ra bên ngoài. Có khả năng hắn lựa chọn một công việc thể hiện đặc trưng nam tính của đàn ông. Thêm vào đó, hắn dùng dây ni lông và băng dính khống chế nạn nhân, thủ pháp rất linh hoạt, hắn lại có thời gian làm việc linh động nên tôi đoán, hắn là một người tài xế lái xe tải, nhân viên chuyển phát nhanh hay thợ sửa điện nước…”

Nghe xong phân tích này, mọi người đều trầm mặc. Hàn Trầm cũng im lặng, vẻ mặt anh không thay đổi, vẫn lạnh nhạt như cũ.

Vài giây sau, Châu Tiểu Triện xúc động mở miệng: “Lão đại, chị phân tích hay quá.” Bạch Cẩm Hi cười cười với anh ta. Hai người không hẹn cùng quay sang Hàn Trầm. Có lẽ vẻ mặt của bọn họ để lộ chút đắc ý, khóe mắt Hàn Trầm vụt qua ý cười.

Anh cười tất nhiên càng đẹp hơn lúc không cười. Con ngươi đen nhánh cũng tựa như chứa đựng tia sáng lấp lánh, khiến người đối diện không thể rời mắt. Mặc dù từng bị một vố trong tay anh nhưng vào thời khắc này, bắt gặp nụ cười nhàn nhạt của anh, trái tim Bạch Cẩm Hi cũng bất giác run rẩy.

Nhưng ngoài mặt, cô vẫn thản nhiên nói với các đồng nghiệp: “Mọi người làm việc đi!”

Đám cảnh sát hình sự tiếp tục bận rộn, người thì tìm kiếm manh mối ở hiện trường, người thì đi hỏi thăm hàng xóm sống ở xung quanh…

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện đi ra ngoài. Như chợt nhớ ra điều gì, cô liền quay đầu về phía Hàn Trầm, người đang bị lãng quên ở một bên, giả bộ bừng tỉnh: “Ồ đúng rồi, thần thám Hàn, suýt nữa tôi quên không hỏi, anh có cao kiến gì không?”

Giọng cô lanh lảnh, khiến những người cảnh sát hình sự đến giờ mới phát giác, vừa rồi họ cũng quên mất sự tồn tại của vị “đại thần” này.

Tất cả đều dừng công việc trong tay, ngẩng đầu nhìn Hàn Trầm bằng ánh mắt dò xét.

Bạch Cẩm Hi cũng nhìn anh, khóe miệng hơi nhếch lên.

Hàn Trầm không lên tiếng, chỉ lạnh lùng nhìn cô.

Sau đó, anh rút gói thuốc và bật lửa từ túi quần, lấy một điếu kẹp vào đầu ngón tay, nhưng không châm thuốc mà chỉ nghịch chiếc bật lửa một cách khéo léo.

Hai người trầm lặng, mắt đối mắt trong giây lát. Bạch Cẩm Hi đột nhiên có cảm giác tự mình làm khó mình.

Hừm, thần thám siêu cấp cũng chỉ đến thế mà thôi. Cô biết trên đời này có nhiều “truyền kỳ” chỉ là hữu danh vô thực. Người đàn ông kia đã bị cô đánh bại rồi? Không còn gì để nói nữa, đúng không?

Bạch Cẩm Hi quay người cùng Châu Tiểu Triện chuẩn bị đi ra ngoài. Thấy bầu không khí tẻ nhạt, mọi người tiếp tục công việc của mình.

“Hiện trường có ba điểm…” Giọng đàn ông trầm ổn, uốn lưỡi kiểu Bắc Kinh lại một lần nữa vang lên: “Ba điểm nghi vấn rõ ràng.”

Bạch Cẩm Hi giật mình, quay đầu về phía Hàn Trầm.

Anh hơi ngẩng mặt, đôi mắt sâu hun hút nhìn cô chăm chú. Sau đó, anh tiếp tục cất giọng trầm thấp dễ nghe: “Điểm nghi vấn thứ nhất, đến cuối cùng, tội phạm dùng miệng khiến nạn nhân đạt cao trào. Đây là hiện tượng hiếm gặp trong các vụ án cưỡng hiếp. Tại sao lại như vậy?”

Mọi người, gồm cả Bạch Cẩm Hi đều hơi ngây ra.

“Thứ hai.” Hàn Trầm đưa điếu thuốc lên miệng: “Tại sao hắn lại đập phá hiện trường? Nguyên nhân có thể vì muốn phát tiết sự phẫn nộ giống như cô phân tích, nhưng cũng có lẽ nhằm mục đích che đậy điều gì đó.”

Đám cảnh sát gật đầu, Bạch Cẩm Hi nhếch mép.

“Thứ ba, trong lúc gây án, tại sao hắn lại mở cửa sổ của phòng ngủ?” Hàn Trầm cúi đầu châm thuốc: “Ngu à?”

Bạch Cẩm Hi hoàn toàn sửng sốt.

Bởi hai từ “ngu à” thốt ra từ miệng một người đàn ông đẹp trai, khí chất lạnh lùng tạo cảm giác chẳng hề ăn nhập. Nhưng anh lại nói một cách tự nhiên bằng âm điệu Bắc Kinh bỡn cợt nên rất thu hút.

Tuy nhiên, quan trọng hơn là chi tiết “mở cửa sổ” mà anh nhắc tới.

Khu vực này đông đúc, an ninh không tốt, thời điểm xảy ra vụ án lại là nửa đêm. Mã Tiểu Phi sống một mình, tầng này không cao nên không có khả năng cô tự mở cửa sổ. Kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy, cửa sổ ở phòng khách, trên hành lang đều đóng chặt. Hơn nữa, Mã Tiểu Phi cũng khai, cửa sổ phòng ngủ là do tội phạm mở ra.

Một khi mở cửa, hiệu quả cách âm sẽ kém hơn, không có lợi cho việc gây án. Vậy tại sao tội phạm lại làm điều đó?

Trong lúc mọi người mải trầm tư suy nghĩ, Hàn Trầm đã đi ra ngoài cửa, giơ tay đỡ hờ vai Tư Tư, cả hai cùng đi thẳng xuống tầng dưới.

***

Tư Tư nhận được điện thoại của Mã Tiểu Phi vào tầm hơn một giờ sáng.

Hai người là hàng xóm, bình thường có mối quan hệ tương đối thân thiết. Nhiều lúc, Tư Tư còn gửi con trai cho Mã Tiểu Phi trông hộ. Nửa đêm hoang mang sợ hãi, Mã Tiểu Phi liền nhớ tới Tư Tư, người mẹ độc thân có tính cách độc lập kiên cường.

Đến hiện trường, Tư Tư vô cùng chấn động. Cô hỏi Mã Tiểu Phi có muốn báo cảnh sát hay không? Mã Tiểu Phi cũng là người phụ nữ có tính cách độc lập. Dù rất đau khổ nhưng cô kiên quyết gật đầu.

Tư Tư gọi cho Hàn Trầm trước, bởi cô biết anh là cảnh sát hình sự.

Sau đó, cảnh sát lần lượt đến hiện trường.

Xuống dưới nhà, Tư Tư ôm vai Mã Tiểu Phi, quay sang nói với Hàn Trầm: “Anh Hàn, em cùng cô ấy đi bệnh viện trước. Anh…”

Hàn Trầm gật đầu: “Em cứ đi đi!”

Xe cấp cứu và xe cảnh sát nhanh chóng rời khỏi ngõ hẻm. Có lẽ cũng nghe thấy danh tiếng của Hàn Trầm nên hai người cảnh sát khu vực gác ở ngoài khu nhà khách sáo chào hỏi anh.

Hàn Trầm gật đầu, tựa vào bờ tường, tiếp tục hút thuốc.

Lúc Bạch Cẩm Hi xuống dưới, mặt trời đã lên cao, ánh nắng tô điểm lên đường phố và khu nhà. Hàn Trầm đứng trong bóng râm, một chân chống lên bờ tường bẩn thỉu.

Anh cúi đầu hút thuốc. Khói thuốc dày đặc lan tỏa từ ngón tay, nhưng đường nét gương mặt nghiêng của anh vẫn rõ ràng, lông mi dài che khuất đôi mắt. Bộ dạng lúc hút thuốc của người đàn ông toát ra một vẻ uể oải và lạnh lùng.

Đầu óc Bạch Cẩm Hi vụt qua một ý nghĩ: Người đàn ông này cảnh sát tệ nhất thì đúng hơn.

Cảm nhận được ánh mắt của cô, Hàn Trầm liền ngoảnh đầu về bên này. Vẫn là đôi mắt thâm trầm đằng sau lớp khói trắng nhàn nhạt.

Bạch Cẩm Hi đút hai tay vào túi quần, thản nhiên đi qua chỗ anh đứng.

“Đau đến mức chảy nước mắt à?” Giọng nói trầm trầm, không mặn không nhạt vang lên.

Bạch Cẩm Hi ngẩn người, một vài giây sau mới có phản ứng. Hôm nay, cô đi làm với cặp mắt sưng húp. Ngoài Châu Tiểu Triện, cô cũng bị những cảnh sát khác chú ý. Người đàn ông này dám chế giễu cô? Cánh tay của cô…

Bạch Cẩm Hi dừng bước, hít một hơi sâu.

Giây tiếp theo, cô xoay người nhanh như chớp, đè cánh tay vào cổ Hàn Trầm, đẩy mạnh anh vào bờ tường. Hàn Trầm không hề có phản ứng, để mặc cô muốn làm gì thì làm, chỉ nhìn cô chăm chú.

Bởi vì động tĩnh quá lớn nên hai người cảnh sát ở gần đó đều quay về bên này, kinh ngạc thốt lên: “Cảnh sát Bạch!”

Bạch Cẩm Hi không để ý đến bọn họ.

Hành lang chật hẹp, thân thể hai người gần như dính chặt vào nhau. Bởi vì Hàn Trầm quá cao nên cô phải kiễng chân mới có thể đè tay lên cổ anh. Nhưng cũng chính vì vậy, cả người cô tựa hồ ở trong lòng anh.

Hàn Trầm không hề lúng túng, chỉ nhìn cô bằng ánh mắt bình tĩnh. Ở cự ly gần, Bạch Cẩm Hy mới phát hiện, đồng tử của anh vừa đen vừa lớn, giống đôi mắt của trẻ nhỏ. Thảo nào nhìn từ phía xa xa, cô bất giác bị đôi mắt này thu hút.

Tuy nhiên, bề ngoài Bạch Cẩm Hi vẫn không đổi sắc mặt, nở nụ cười lạnh lùng: “Bình thường, tôi đâu có nóng nảy như vậy.” Cô hạ giọng: “Nhưng có người quá ngông cuồng, thích chuốc thù kết oán, tôi cũng hết cách.”

Hàn Trầm chỉ im lặng nhìn cô.

Sự trầm mặc của anh khiến Bạch Cẩm Hi khó chịu. Cô bỗng dưng có cảm giác bản thân tung chiêu nhưng không biết đối thủ sẽ đi nước cờ tiếp theo như thế nào.

Cô vừa định buông tay, Hàn Trầm liền nhướng mày. Đáy mắt anh tỏa ra tia lạnh lẽo vô cùng.

“Bình thường, tôi cũng không bao giờ uy hiếp người khác.” Anh từ tốn mở miệng: “Tôi đang điều tra một việc riêng ở Tố Sắc. Nếu cô còn nhiều chuyện…” Nói đến đây, anh dừng lại.

Bạch Cẩm Hi hơi ngẩn người. Đúng lúc này, cô đột nhiên cảm nhận thấy một sức mạnh to lớn ập đến cánh tay mình. Cô lập tức bừng tỉnh nhưng không còn kịp nữa.

Hàn Trầm vẫn giữ nguyên tư thế, chỉ là đứng thẳng người, lồng ngực hất về phía trước, mạnh đến nỗi tay của Bạch Cẩm Hi không giữ nổi cổ anh.

Thôi xong rồi, Bạch Cẩm Hi buông thõng cánh tay theo phản xạ có điều kiện. Cô định bỏ chạy nhưng đời nào chạy thoát. Giây tiếp theo, cổ cô bị một bàn tay đầy sức mạnh khống chế, đẩy cô về bờ tường phía đối diện.

Hành lang chật hẹp, tối tăm, bốc mùi mốc hôi. Bạch Cẩm Hi bị anh ép vào bờ tường, suýt không thở nổi. Vốn định giơ chân đạp Hàn Trầm nhưng khi nhìn vào đôi mắt đen thâm trầm của anh, cô tự dưng không dám hành động.

Tựa hồ phát giác ra suy nghĩ của cô, khóe mắt anh vụt qua ý cười lạnh nhạt.

Bạch Cẩm Hi nghiến răng: “Anh đúng là đồ khốn!”

Hai người mắt đối mắt, phả hơi thở vào mặt nhau. Bạch Cẩm Hi liền ngậm miệng.

Cô biết anh đang đợi cô khuất phục. Đúng là một tên thâm hiểm, không có tình người.

Nhưng cô không muốn khuất phục.

Một giây, hai giây, ba giây…

“Cẩm Hi!” Một giọng nói ôn hòa đột nhiên vang lên.

Hàn Trầm và Bạch Cẩm Hi cùng quay đầu. Trên khu đất trống bên ngoài dãy nhà tập thể, Từ Tư Bạch mặc áo blouse trắng, đeo găng tay đang chau mày nhìn bọn họ.

Lời của tác giả:

Tác giả: “… Hàn Trầm, thật ra cậu là tên thô lỗ giống Bạch Cẩm Hi đúng không?”

Hàn Trầm: “Câm miệng, đừng có phá hoại hình tượng nam thần của tôi.”

Tác giả: “Nhưng các em gái độc giả đều nói hình mẫu như của cậu chưa đủ đáng yêu, không đáng yêu như Từ Bạch Bạch.”

Hàn Trầm (cười lạnh): “Đó là vì tôi chưa bắt đầu tỏ ra đáng yêu. Bảo bọn họ cứ đợi đi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 6: Khiếm Khuyết Của Em

Hàn Trầm lại quay sang nhìn Bạch Cẩm Hi. Sau đó, anh buông tay, lùi lại phía sau một bước.

Bạch Cẩm Hi trừng mắt với anh, chỉnh lại áo xống mới ngoảnh đầu nói với Từ Tư Bạch: “Sao anh lại đến đây?”

Từ Tư Bạch là bác sĩ pháp y cấp bậc cao, bình thường chỉ có mặt tại hiện trường xảy ra án mạng.

Dưới ánh nắng chói chang, Từ Tư Bạch đứng thẳng người, cặp chân mày vẫn nhíu chặt.

“Hôm nay vừa vặn chẳng có việc gì nên anh đến đây xem thế nào.” Anh đáp.

Bạch Cẩm Hi gật đầu: “Là vụ cưỡng hiếp, cũng hơi khó nhằn.”

Lúc này, Từ Tư Bạch đã đi đến trước mặt, cúi đầu nhìn cô: “Em khóc đấy à?”

Bạch Cẩm Hi hết nói nổi. Tại sao hôm nay người nào cũng quan tâm đến viền mắt của cô thế không biết?

Cô cười cười, đáp: “Không, chắc anh nhầm rồi.”

Từ Tư Bạch im lặng nhìn cô. Một lúc sau, anh mỉm cười, không tiếp tục đề tài này mà dõi mắt ra sau lưng Bạch Cẩm Hi: “Người vừa rồi là ai vậy? Sao em lại đối chọi với người ta?”

Bạch Cẩm Hi cũng quay đầu, nhưng đằng sau không một bóng người, Hàn Trầm đã lặng lẽ bỏ đi từ bao giờ.

Cô thở dài: “Một lời khó nói rõ.”

Một tiếng sau, tại căn hộ xảy ra vụ án ở tầng hai, Bạch Cẩm Hi đứng ngoài ban công, phóng tầm mắt ra xa.

Khu phố cổ gồm những ngôi nhà thấp san sát, đan chéo lẫn nhau, trông như một bàn cờ hỗn loạn, ảm đạm dưới ánh mặt trời. Nhưng nơi này cũng gồm cả khu kinh tế trọng điểm được chính quyền thành phố tạo mọi điều kiện phát triển. Do đó, vòng ngoài cũng xây dựng vô số tòa cao ốc. Hai yếu tố cũ kỹ và phồn hoa cùng tồn tại song song, Bạch Cẩm Hi nhìn riết rồi cũng thấy thuận mắt.

Từ Tư Bạch tháo găng tay, đẩy cửa đi ra ban công, đứng bên cạnh cô.

“Có phát hiện gì không anh?” Cô hỏi.

Từ Tư Bạch lắc đầu: “Là một người rất cẩn thận.” Anh đang ám chỉ tên tội phạm.

Bạch Cẩm Hi gật đầu, bổ sung thêm: “Hắn là người bình tĩnh, có khả năng tự kiềm chế tốt, lên kế hoạch kín kẽ, đâu vào đấy.” Ngừng vài giây, cô nói tiếp: “Hiện tại, camera giám sát và giám định hiện trường đều không có manh mối. Mọi người đi điều tra xung quanh cũng chưa thu được kết quả. Nhiều khả năng hắn sẽ tiếp tục gây án.”

Từ Tư Bạch im lặng. Một lúc sau, anh hỏi: “Em đã kiểm tra mấy điểm nghi vấn mà Hàn Trầm đưa ra chưa?”

Ở hiện trường từ nãy đến giờ nên chắc chắn anh đã được mấy người cảnh sát hình sự “thêm mắm thêm muối”, kể lại cuộc PK phân tích tội phạm giữa cô và Hàn Trầm.

“Mấy điểm đó cần phải đi sâu điều tra, trước mắt vẫn chưa có đầu mối.” Bạch Cẩm Hi quay sang Từ Tư Bạch, nở nụ cười nhàn nhạt: “Nhắc đến mới nói, em gặp Hàn Trầm trong cuộc truy quét tệ nạn ở hộp đêm.”

Từ Tư Bạch tất nhiên cũng từng nghe qua tin đồn phong lưu của Hàn Trầm. Anh chau mày mà không lên tiếng.

Bạch Cẩm Hi chuyển đề tài: “Có điều, em luôn cảm thấy trước đây Hàn Trầm từng xảy ra chuyện gì đó, thậm chí có khả năng trải qua trắc trở to lớn, bằng không, anh ta cũng chẳng…” Có một vẻ u ám như vậy.

Đúng thế. Tuy cô không rõ, rốt cuộc anh đang làm gì, nhưng cô có thể cảm thấy khí chất buông thả và trầm luân từ hành vi cử chỉ của anh, đó là một vẻ u ám bị đè nén, tựa hồ anh đang chìm đắm trong thế giới bí mật của mình.

Từ Tư Bạch nhướng mày, nhìn cô chăm chú.

“Không có gì đáng để cảm thông.” Anh lên tiếng: “Bất kể gặp trắc trở đến mức nào, một người đàn ông cũng nên giữ mình trong sạch, không nên buông thả bản thân, la cà ở những nơi như vậy. Đó là hành vi thiếu trách nhiệm với người bạn đời của anh ta.”

Lần này, đến lượt Bạch Cẩm Hi ngẩn người.

Từ Tư Bạch vốn có tính cách lạnh nhạt, chẳng bao giờ quan tâm đến người không liên quan. Hôm nay, đúng là hiếm có dịp anh nhận xét nghiêm túc như vậy về một cá nhân nào đó. Bạch Cẩm Hi không nhịn được cười, chỉ tay vào vai anh, hỏi bằng giọng điệu châm chọc: “Nói thì rất quang minh chính đại. Lẽ nào trong hai mươi mấy năm cuộc đời, anh chưa bao giờ động lòng trước cám dỗ hay sao?”

Mặt trời tỏa ánh sáng khắp không gian, cơn gió mát rượi thổi qua ban công, thành phố vẫn phồn vinh và bận rộn như mọi ngày.

Từ Tư Bạch dõi mắt về phương xa, bình thản trả lời: “Anh bảo đảm với em, từ trước đến nay chưa từng xảy ra chuyện đó.”

***

Cuộc tìm kiếm đối tượng tình nghi, kiểm tra, truy xét, thẩm vấn không phân biệt ngày đêm lại bắt đầu.

Dù Bạch Cẩm Hi đã phác họa sơ qua chân dung tội phạm và khoanh vùng phạm vi điều tra, cộng thêm sự gợi ý của “đại thần thám” Hàn Trầm, nhưng muốn có sự đột phá lớn hơn, những người cảnh sát hình sự vẫn phải tiến hành một loạt công việc vụn vặt và phức tạp.

Ngày thứ Tư của tuần sau đó.

Bây giờ là giữa trưa, trời nắng chói chang, Bạch Cẩm Hi và hai cảnh sát hình sự ngồi trong ô tô, người ướt đẫm mồ hôi, toàn thân vô cùng mệt mỏi.

Buổi sáng mọi người đi thăm hỏi một vòng, tìm xem có nhân chứng hay đối tượng khả nghi ở xung quanh hiện trường gây án, nhưng đáng tiếc vẫn không có thu hoạch. Khu phố cổ lắp rất ít camera theo dõi, tội phạm lại thông thuộc đường đi lối lại ở đây nên bọn họ kiểm tra tất cả đoạn băng mà vẫn không tìm ra manh mối.

Châu Tiểu Triện lau mồ hôi trên mặt, nhăn nhó: “Lão đại, chúng ta phải điều tra đến bao giờ? Mãi vẫn chẳng có đầu mối, chán quá đi thôi.”

Bạch Cẩm Hi vẫn dõi mắt về khu dân cư vắng lặng, ngõ hẻm ngoằn ngoèo, người đi lại thưa thớt ở ngoài cửa xe. Cô cầm chai nước uống một ngụm mới trả lời: “Vội gì chứ, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.” Thấy chai nước đã trống không, cô ném cho Châu Tiểu Triện: “Cậu đi mua mấy chai nước lại đây.”

“Vâng.”

Châu Tiểu Triện mở cửa, chuẩn bị xuống xe. Chợt nhìn thấy người đàn ông ở phía trước đang tiến lại gần, mắt cậu ta sáng rực: “Bác sĩ Từ, anh lại mang đồ ăn uống đến cho lão đại đấy à?” Cậu ta nói to đến mức cách mấy con đường có khi còn nghe thấy.

Bạch Cẩm Hi và người cảnh sát còn lại cùng quay đầu về hướng đó. Dưới ánh nắng chói chang, Từ Tư Bạch mặc bộ đồ giản dị, tay cầm túi ni lông thong thả đi tới. Trước câu trêu đùa của Châu Tiểu Triện, anh chỉ mỉm cười, rút một chai trà sữa và hai quả măng cụt từ túi ni lông rồi đưa hết số còn lại cho Châu Tiểu Triện: “Hai người tự chia nhau đi!”

Châu Tiểu Triện mở ra xem, bên trong đều là đồ uống và hoa quả. Cậu ta cười ngoác miệng: “Cám ơn bác sĩ Từ.” Sau đó, cậu ta quay sang Bạch Cẩm Hi, cất giọng đặc biệt khách sáo: “Cám ơn lão đại!”

Bạch Cẩm Hi chẳng thèm để ý đến cậu ta. Cô chống cằm, gật đầu với Từ Tư Bạch, coi như thay lời chào. Châu Tiểu Triện nháy mắt với người cảnh sát kia, cả hai xuống xe, cầm túi đồ trốn dưới bóng râm của một cây cành lá xum xuê.

Trong ô tô chỉ còn lại mình Bạch Cẩm Hi ngồi ở ghế sau. Từ Tư Bạch chống tay vào cửa xe, hỏi cô: “Em có mệt không?”

Bạch Cẩm Hi vươn vai: “Cũng không đến nỗi, chỉ là ngủ không đủ giấc.”

Từ Tư Bạch cười cười, đưa chai trà sữa và hai quả măng cụt cho cô. Bạch Cẩm Hi nhận lấy: “Cám ơn anh! Ngày nắng tặng măng cụt, lễ mỏng tình ý sâu nặng.”

Khóe miệng Từ Tư Bạch lại một lần nữa để lộ ý cười.

Anh vốn có nước da trắng, diện mạo thanh tú, nở nụ cười ấm áp, nên bây giờ dù đứng dưới bóng cây, anh vẫn khiến Bạch Cẩm Hi hơi lóa mắt.

Cô vỗ vỗ mặt ghế bên cạnh mình: “Anh đứng đó làm gì?”

Từ Tư Bạch liền chui vào xe, ngồi cạnh cô.

Trong xe bật điều hòa mát mẻ, Bạch Cẩm Hi nhanh chóng giải quyết xong hai quả măng cụt, lại uống vài ngụm trà sữa, thỏa mãn tựa vào thành ghế phía sau.

Từ Tư Bạch vốn là một người yên tĩnh. Anh đặt hai tay lên đầu gối, dõi mắt về phía trước, không nói một lời.

Một lúc sau, Bạch Cẩm Hi mở miệng: “Mấy ngày trước, em đã nằm mơ.” Ngừng vài giây, cô nói nhỏ: “Chắc anh cũng biết, từ trước đến nay em chưa nằm mơ bao giờ.”

“Ừ. Em mơ thấy gì thế?”

Bạch Cẩm Hi im lặng.

Cảnh tượng trong giấc mơ lại một lần nữa hiện ra trong đầu óc cô: Thác nước nằm ở khu rừng, người đàn ông ngấn lệ, tên giết người đáng sợ, còn cả nụ hôn điên cuồng và nỗi bi thương tràn ngập.

Cô cười cười, trả lời: “Cụ thể thế nào em cũng không nhớ rõ, nhưng em cảm thấy có liên quan đến chuyện trước kia.” Cô quay sang hỏi anh: “Từ Tư Bạch, anh thử nói xem, có phải trí nhớ của em đang dần hồi phục hay không?”

Từ Tư Bạch nhất thời im lặng.

Anh nhìn cô bằng ánh mắt bình tĩnh và ôn hòa: “Cuộc đời mà không có ký ức là một khiếm khuyết, chắc chắn em sẽ hồi phục trí nhớ.”

Rất hiếm khi thấy anh dùng ngữ khí nặng như vậy để nhấn mạnh điều gì đó, Bạch Cẩm Hi mềm lòng trong giây lát, sống mũi cũng cay cay.

Hai người đều lặng thinh. Từ Tư Bạch nhìn cô chăm chú, ánh mắt sáng ngời.

Bạch Cẩm Hi bỗng dưng cảm thấy mất tự nhiên. Cô quay đầu về phía trước, cười cười: “Được rồi, em ngủ một lát. Cả đêm qua mới được chợp mắt ba tiếng đồng hồ, buồn ngủ chết đi được.”

“Ừ.” Anh đáp: “Em cứ nghỉ ngơi đi, anh đi đây!”

“Em không tiễn, lần sau anh đừng đến đây nữa, thời tiết quá nóng bức.” Bạch Cẩm Hi dõi theo bóng lưng Từ Tư Bạch cho đến khi anh đi xa.

Cô lại nhắm mắt, trong lòng niệm thầm: Nằm mơ đi, nằm mơ đi!

Cô nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Nhưng đáng tiếc, cô ngủ rất say, ngay cả một con muỗi cũng không mơ thấy.

***

Buổi tối muộn. Cả thành phố trở nên yên tĩnh, khu phố cổ đèn đóm lác đác, thỉnh thoảng mới có người qua lại. Phần lớn người dân đã chìm vào giấc ngủ, không bận tâm đến chuyện bên ngoài.

Hàn Trầm ngồi trong tiệm tạp hóa nhỏ của Tư Tư, đầu ngón tay vẫn kẹp điếu thuốc lá. Anh dõi mắt về chiếc xe cảnh sát đỗ im lìm ở cuối ngõ qua màn đêm dày đặc.

Tư Tư từ gian trong đi ra ngoài. Lúc này, Hàn Trầm đang ngồi vắt chân ở trên chiếc ghế mây, một tay đặt lên thành ghế, một tay kẹp điếu thuốc. Từ người anh tỏa ra khí chất lạnh lùng, nghiêm nghị khó tiếp cận.

Anh tựa hồ là người đàn ông thuộc về bóng đêm.

Tư Tư đi đến bên Hàn Trầm, cười nói: “Cuối cùng Đậu Đậu cũng ngủ rồi.” Cô thuận theo ánh mắt, nhìn chiếc xe cảnh sát: “Những người cảnh sát đó vẫn đang phải trực đêm à? Đúng là không dễ dàng.”

“Đây vốn là công việc của bọn họ.” Hàn Trầm đáp.

Tư Tư: “Anh Hàn, anh đã giải quyết xong việc riêng chưa? Bao giờ mới quay về thành phố Thanh Lam?” Thành phố Thanh Lam là thủ phủ của tỉnh K, cũng là nơi đặt trụ sở Công an tỉnh.

“Đợi vụ án này giải quyết xong, tôi sẽ quay về.”

“Vâng.”

Hàn Trầm hít một hơi thuốc, hỏi: “Bao giờ em đổi công việc? Khu vực này an ninh không tốt, vì con trai, em cũng nên chuyển nhà.”

Tư Tư mỉm cười: “Em hiểu. Khi nào tiết kiệm đủ tiền, em sẽ chuyển nhà.”

Hàn Trầm nhìn cô: “Tôi có thể giúp em.”

Tư Tư trầm mặc trong giây lát, sau đó lắc đầu: “Anh Hàn, anh đã giúp mẹ con em nhiều rồi. Cám ơn anh, anh là người tốt, em không thể tiếp tục làm phiền anh nữa.”

Hàn Trầm chỉ hơi gật đầu, không nói thêm điều gì. Anh hơi khép mi, hút thuốc, rồi tiếp tục dõi mắt về phía xa xa.

Bắt gặp bộ dạng này của anh, Tư Tư cảm thấy một nỗi buồn vô cớ. Có lẽ bởi vì một người đàn ông trẻ trung chính trực như vậy lại cô độc một mình trong đêm đen. Sự trầm mặc, yên tĩnh của anh khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng cảm thấy không đành lòng.

Tư Tư ngẫm nghĩ, cười nói: “Có anh ở đây giúp đỡ, chắc chắn vụ án của Tiểu Phi sẽ được giải quyết nhanh thôi…” Cô còn chưa dứt lời, khóe mắt Hàn Trầm đột nhiên trở nên lạnh lẽo, anh hoàn toàn không nghe thấy cô nói gì.

Tư Tư liền quay về hướng đó. Dưới ánh đèn đường tù mù, một bóng người nhanh chóng mở cửa xe cảnh sát, nhảy xuống, chạy về phía trước. Mặc dù trời tối nhưng Tư Tư vẫn nhận ra người đó chính là Bạch Cẩm Hi.

Trên chiếc xe ở đằng sau, hai người cảnh sát còn lại tỏ ra căng thẳng. Một người lập tức nổ máy, người kia cũng chính là Châu Tiểu Triện nhảy xuống xe, nói to vào máy bộ đàm: “Dãy nhà số Năm ngõ Đạo Nam lại xảy ra vụ án cưỡng dâm. Tôi xin nhắc lại, vừa rồi nhận được điện thoại báo án, nói dãy nhà số Năm ngõ Đạo Nam xảy ra vụ cưỡng dâm. Tất cả mọi người hãy đến hiện trường ngay lập tức!”

Tư Tư kinh ngạc ôm miệng. Khi cô quay đầu, Hàn Trầm đã đứng dậy, ném mẩu thuốc xuống đất và lao ra ngoài.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 7: Tên Khốn Đẹp Trai

Bầu trời không có ánh trăng, chỉ một màu đen như hũ nút, con ngõ nhỏ hun hút như trong giấc mộng.

Bạch Cẩm Hi chạy thục mạng về phía trước.

Ánh sáng từ ngọn đèn trên đỉnh đầu vụt qua, cô chỉ có thể nghe thấy tiếng gió thổi, tiếng bước chân của mình và của đồng nghiệp ở xung quanh.

Nơi này cách hiện trường vụ án mấy trăm mét. Do đó, tuy không rõ thời gian xảy ra vụ án cụ thể nhưng ngay sau khi nhận được điện thoại, cô liền lao đi như tên bắn. Nếu tội phạm vẫn còn ở quanh đây, cô tuyệt đối không để hắn trốn thoát.

Mặc dù vậy, tất cả dường như tốn công vô ích, cô đã chạy dọc ba ngõ hẻm mà vẫn không có thu hoạch. Máy bộ đàm cũng không nhận được thông tin từ các đồng nghiệp.

Bạch Cẩm Hi vốn là người mù đường. Khi chạy đến mức đầu óc choáng váng, hơi thở dồn dập, cô dừng lại ở một ngã rẽ. Nhìn thấy một ngôi nhà nhỏ bốn tầng bỏ hoang chờ bị phá dỡ, đôi mắt cô sáng lên.

Khu vực này nhà cửa tương đối thấp, ngôi nhà bốn tầng coi như cao nhất. Cô quyết định trèo lên trần nhà để quan sát xung quanh.

Đúng lúc này, Bạch Cẩm Hi liền nghe thấy tiếng bước chân mạnh mẽ truyền tới. Cô lập tức dõi mắt về phương hướng đó.

Một người đàn ông cao lớn, mặc bộ đồ màu đen từ ngã rẽ chạy về phía cô.

Bạch Cẩm Hi lập tức nhận ra đó là Hàn Trầm, anh cũng nhìn thấy cô, sắc mặt không có bất cứ biểu hiện gì. Sau đó, anh chạy thẳng vào ngôi nhà nhỏ bốn tầng đó. Bạch Cẩm Hi hơi sững người nhưng cũng nhanh chóng đi theo anh.

Hành lang chật hẹp, ngay cả cầu thang cũng xập xệ đổ nát, bốc mùi khó ngửi. Bạch Cẩm Hi tuy là một người bạo dạn nhưng trên thực tế, cô cũng hơi sợ bóng tối. Tình cờ gặp Hàn Trầm, lại nghe tiếng bước chân trầm ổn của anh, tự dưng cô cảm thấy yên lòng, bất giác bám theo anh. Hai người nhanh chóng leo lên tầng ba.

Ai ngờ vừa lên đến tầng ba, Bạch Cẩm Hi liền sững sờ. Hàn Trầm đứng cách cô một hai mét, cũng dừng bước khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt.

Tầng bốn đã bị máy ủi phá mất một nửa, chỉ còn lại nửa gian nhà nham nhở. Quan trọng hơn, trước mặt bọn họ là một bức tường cao hơn hai mét, chắn mất tầm nhìn ở phía đối diện.

Xung quanh không có điểm tựa để leo lên trên, một mình khó có thể vượt qua bức tường, trong khi Bạch Cẩm Hi còn hơi sợ độ cao.

Cô quay sang Hàn Trầm. Thân hình anh lờ mờ trong bóng tối. Dù cách vài bước, Bạch Cẩm Hi vẫn có thể ngửi thấy mùi mồ hôi trên người anh, nghe nhịp tim đập bình ổn trong lồng ngực của anh. Cô đã mệt đến mức thở không ra hơi, còn anh vẫn dồi dào thể lực.

Đây không phải lần đầu tiên chứng kiến sức mạnh của người đàn ông này. Lần nào cũng bị lép vế, trong lòng Bạch Cẩm Hi bất giác có vị chua chát. “Thù cũ hận mới” chồng chéo, cô cất giọng có chút gắt gỏng: “Còn đứng đấy làm gì? Anh mau đỡ tôi lên rồi tôi sẽ kéo anh.”

Hàn Trầm nhìn cô bằng ánh mắt lạnh nhạt: “Tôi không cần.”

Bạch Cẩm Hi ngẩn người. Hàn Trầm dõi mắt về phía trước, thân hình cao lớn đột nhiên cúi thấp xuống như chuẩn bị lao đi. Cô giật mình kinh ngạc, không phải anh định tự leo lên đấy chứ?

Suy nghĩ này vừa vụt qua bộ não Bạch Cẩm Hi, Hàn Trầm đã biến nó thành hiện thực. Thân hình anh như con báo đen nhảy lên không trung trong đêm tối. Đôi chân đầy sức mạnh của anh đạp vào bờ tường, tay bám vào mép phía trên. Sau một cú nhướn người, anh đã nhẹ nhàng phủi bụi bám vào quần áo, đứng trên đầu bờ tường.

Bạch Cẩm Hi đờ ra mấy giây mới đập tay vào bức tường: “Này! Mau kéo tôi lên đi!”

Hàn Trầm cúi xuống nhìn cô rồi lại ngẩng đầu quan sát xung quanh.

Bạch Cẩm Hi bực tức, hai tay chống nạnh, trừng mắt với anh: “Hàn Trầm! Anh mà không kéo tôi thì không phải là đàn ông!”

Câu này có chút lực sát thương, bởi anh lại một lần nữa cúi đầu. Bạch Cẩm Hi nhìn anh chằm chằm, không chịu tỏ ra lép vế.

Hàn Trầm cất giọng nhàn nhạt: “Việc tôi có phải là đàn ông hay không, do cô quyết định từ bao giờ?”

Bạch Cẩm Hi: “Anh sai rồi! Thiên hạ không phải mù đâu!”

Khóe miệng Hàn Trầm dường như hơi nhếch lên.

Dù sao cũng đang cần nhờ đến đối phương, Bạch Cẩm Hi không tiếp tục tranh cãi mà chỉ nhìn anh bằng ánh mắt mong chờ.

Cuối cùng, Hàn Trầm ngồi xổm, thò một cánh tay xuống. Bạch Cẩm Hi mừng rỡ trong lòng, lập tức nắm tay anh, lấy đà leo lên bức tường.

Khi cô đã ở bên trên, anh liền buông tay. Bạch Cẩm Hi phủi bụi, đứng bên cạnh người đàn ông, quan sát tình hình ở dưới.

Trong tầm mắt của hai người, ngõ hẻm ngoằn ngoèo tỏa ra bốn phương tám hướng. Có mấy hộ gia đình bị kinh động, bật đèn sáng trưng. Nhiều người cảnh sát đã tập trung về hiện trường vụ án, ánh đèn pin loang loáng. Nhưng Bạch Cẩm Hi không hề thấy đối tượng tình nghi. Trong phạm vi tầm nhìn của cô chẳng có người cô muốn tìm.

Cô đoán hắn là một người đàn ông cao lớn, vạm vỡ, trẻ trung. Nếu vẫn còn ở trong khu vực này thì bây giờ, chắc hắn đang vội vàng lẩn trốn cảnh sát. Chỉ cần bắt gặp, chắc chắn cô có thể nhận ra đối tượng.

Nhưng Bạch Cẩm Hi chẳng nhìn thấy người nào như vậy. Toàn thân mệt mỏi rã rời, cô cũng không để ý đến hình tượng, ngồi phịch xuống đất: “Chúng ta để hắn chạy thoát rồi!”

Hàn Trầm vẫn đứng ở đó, như một bóng cây vững chãi trong màn đêm: “Hắn đã bỏ đi từ lâu rồi.”

Bạch Cẩm Hi gật đầu tán thành.

Vừa nhận được điện thoại báo án, bọn họ lập tức lao đi tìm. Nhưng ai mà biết được, tội phạm rời đi bao lâu, nạn nhân mới báo cảnh sát? Có lẽ ngay sau đó, cũng có thể một hai tiếng đồng hồ sau.

Là người cảnh sát, bọn họ không thể bỏ qua bất cứ khả năng nào.

Hai người nhất thời im lặng. Bạch Cẩm Hi vô thức liếc gương mặt nghiêng của Hàn Trầm. Thật không ngờ cũng có lúc cô và anh hòa thuận ở bên nhau như thời khắc này.

Cảm giác này tương đối kỳ quặc.

Một tiếng “xoẹt” nhẹ vang lên, Bạch Cẩm Hi ngẩng đầu, nhìn thấy Hàn Trầm đang châm một điếu thuốc. Đốm lửa lập lòe hắt lên gương mặt nghiêng lãnh đạm như tấm phù điêu trong đêm tối của anh.

Anh vẩy vẩy que diêm rồi ném xuống đất, dùng chân tắt ngọn lửa.

Ngửi thấy mùi thuốc lá, Bạch Cẩm Hi nuốt nước bọt. Cảm nhận được ánh mắt của cô, Hàn Trầm quay đầu về phía cô, mũi phả ra làn khói nhàn nhạt.

“Cho tôi một điếu!” Bạch Cẩm Hi lên tiếng.

Hàn Trầm ném hộp thuốc và bao diêm cho cô. Bạch Cầm Hi bắt lấy, rút một điếu, châm lửa, hít một hơi.

Có vị thuốc lá, Bạch Cẩm Hi cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, sợi dây thần kinh căng thẳng phảng phất được thả lỏng, người đàn ông bên cạnh dường như vừa mắt hơn. Bạch Cẩm Hi tùy tiện hỏi: “Sao anh lại xuất hiện ở nơi này? Chắc là ở cùng hồng nhan tri kỷ của anh đúng không?” Hình như cái cô Tư Tư sống ở gần đây.

Hàn Trầm quay sang Bạch Cẩm Hi, ánh mắt có phần lạnh lẽo: “Không phải.”

Bạch Cẩm Hi: “Không phải gì cơ?”

“Cô ấy không phải.” Anh ném mẩu thuốc lá, quay người đi đến mép bờ tường, nhẹ nhàng nhảy xuống dưới.

Bạch Cẩm Hi liếc qua hình bóng người đàn ông rồi tiếp tục hút thuốc.

Giây tiếp theo, cô đột nhiên có phản ứng, toàn thân cứng đờ.

Thôi chết rồi! Còn phải nhảy xuống nữa! Bạch Cẩm Hi lập tức đứng dậy, đi ra mép tường, bất động ở đó.

Cô mắc chứng sợ độ cao.

Đây được coi là một bí mật nhỏ của cô. Bởi vì mất trí nhớ nên nhiều lúc đi ngủ, cô thường có cảm giác bị bóng đen đè nén bủa vây. Vì vậy, cô sợ tất cả những nơi tối đen, trống trải và lung lay sắp đổ.

Trước kia, mỗi lần làm nhiệm vụ phải leo trèo, đều có Châu Tiểu Triện giúp đỡ. Nhưng hôm nay, cô chỉ có một mình, lại là thời điểm nửa đêm vắng lặng.

Lúc này, Hàn Trầm đã đi mấy bước, sắp đến đầu cầu thang. Cuối cùng, cũng phát giác ra điều bất thường, anh quay đầu nhìn cô.

Bốn mắt giao nhau, anh trầm tĩnh đứng ở bên dưới, còn cô rụt rè trên mép tường.

Sau đó, Hàn Trầm đột nhiên quay người, đi tới chân tường. Bạch Cẩm Hi ngơ ngẩn nhìn anh.

“Cô sợ độ cao đấy à?” Anh hỏi.

Bạch Cẩm Hi tất nhiên không bao giờ thừa nhận điểm yếu của mình. Cô ngẩng đầu, dõi mắt về phương xa, thản nhiên đáp: “Làm gì có chuyện đó. Tôi chỉ không thích đứng ở trên cao.” Nói xong, cô liếc anh một cái, phát hiện khóe miệng anh ẩn hiện ý cười.

“Được.” Anh thốt ra một từ rồi quay người.

“Khoan đã!” Bạch Cẩm Hi cất giọng nôn nóng: “Anh đừng đi!”

Hàn Trầm dừng bước, lại ngoảnh đầu nhìn cô.

Bạch Cẩm Hi đột nhiên cảm thấy hơi ấm ức. Cô bây giờ như cá mắc cạn, nhưng làm sao có thể chủ động mở miệng nhờ vả người đàn ông kia đỡ cô! Con người sống trên đời cần phải có cốt khí.

Nhưng cô xuống bằng cách nào đây?

Gọi điện bảo Châu Tiểu Triện đến thì mất mặt quá! Các đồng nghiệp mà biết chuyện sẽ cười thối mũi.

Đang băn khoăn không biết mở miệng thế nào, Bạch Cẩm Hi chợt thấy anh giơ hai tay về phía cô.

“Nhảy xuống đi!”

Cô hơi bất ngờ, trong khi anh vẫn tỏ ra bình tĩnh. Chuyện này liệu có được không?

“Anh sẽ đỡ tôi sao?” Cô nửa tin nửa ngờ.

“Ừ.” Anh đáp ngắn gọn.

Bạch Cẩm Hi cũng không khách sáo mà quan sát vị trí của anh, chuẩn bị nhảy xuống.

“Tôi nhảy đây, anh nhớ đỡ tôi đấy!” Cô không quên dặn dò: “Tôi mà bị ngã gãy chân không thể phá án, người chịu tổn thất sẽ là quần chúng nhân dân.”

“Rốt cuộc cô có nhảy không hả?” Hàn Trầm liền ngắt lời.

Bạch Cẩm Hi ngậm miệng, hít một hơi sâu, nhắm mắt nhảy xuống chỗ anh đang đứng.

Cảm giác mất thăng bằng khiến đôi chân cô mềm nhũn. Cô nghe thấy tiếng thở bởi vì sợ hãi trở nên dồn dập của mình.

Nhưng ngay sau đó, một đôi cánh tay rắn chắc đỡ lấy người cô, chấm dứt tình trạng rơi tự do. Hai chân cô còn chưa kịp chạm đất, đã bị anh ôm vào lòng. Hơn nữa, so với Châu Tiểu Triện, người đàn ông này vững chãi gấp tỷ lần.

Bạch Cẩm Hi thờ phào nhẹ nhõm, lập tức mở mắt.

Đập vào mắt cô đầu tiên là cổ áo sơ mi đen của người đàn ông. Bởi vì hai thân thể gần kề nên cô cảm nhận rõ ràng hơi nóng tỏa ra từ thân thể anh, có cả mùi mồ hôi lẫn mùi thuốc lá, nhưng không khó ngửi chút nào.

“Được rồi.” Giọng nói trầm thấp, tựa hồ mang âm điệu vỗ về của anh vang lên trên đầu cô.

Cô không nghe nhầm đấy chứ? Anh đang vỗ về cô ư?

Bạch Cẩm Hi vô thức ngẩng đầu, vừa vặn chạm phải đôi mắt sâu hun hút của Hàn Trầm đang nhìn cô chăm chú. Bởi vì hai người cách nhau rất gần nên vào một khoảnh khắc, Bạch Cẩm Hi có chút ngơ ngẩn.

Ánh mắt anh tựa hồ cũng sững lại trong giây lát.

Bạch Cẩm Hi vốn định nói lời cám ơn nhưng bởi vì bị anh ôm đến mức không thoải mái, nên khi cô mở miệng lại thành giọng điệu vô lại, chế giễu: “Sao thế? Anh không nỡ buông tay à?”

Vừa dứt lời, Hàn Trầm liền ném thẳng cô xuống đất.

“Anh!” Bạch Cẩm Hi lồm cồm đứng lên.

Hàn Trầm đã quay người đi xuống cầu thang: “Nỡ hay không cũng chẳng đến lượt cô.”

Bạch Cẩm Hi: “Hừ!”

***

Tại tòa nhà số Năm ngõ Đạo Nam, địa điểm xảy ra vụ án.

Bên dưới đã đỗ mấy chiếc xe cảnh sát, vài người công an khu vực gật đầu với Bạch Cẩm Hi. Cô đi nhanh lên tầng trên, Hàn Trầm đi đằng sau cô, sự xuất hiện của anh thu hút sự chú ý của mọi người.

Tới hiện trường vụ án ở tầng ba, Bạch Cẩm Hi liền gặp Châu Tiểu Triện đi ra ngoài. Cậu ta hơi kinh ngạc khi thấy Hàn Trầm nhưng không thắc mắc mà cất giọng nặng nề: “Nạn nhân tên Kỷ Nhã Hinh, hai mươi sáu tuổi, cũng là nhân viên bán hàng ở trung tâm thương mại. Công cụ và thủ đoạn gây án giống hệt vụ trước. Trên người Kỷ Nhã Hinh cũng xuất hiện vết thương như vết bầm tím, sưng tấy, còn nặng hơn nạn nhân đầu tiên.”

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm đi vào nhà. Bên trong ngổn ngang, nạn nhân đang ngồi ở phòng ngủ khóc thút thít.

“Chúng ta gộp hai vụ lại cùng điều tra.” Bạch Cẩm Hi cất giọng nghiêm nghị: “Đây là vụ án cưỡng hiếp hàng loạt đối với nhân viên bán hàng của Trung tâm thương mại.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 8: Khả Năng Của Tôi

Nạn nhân thứ hai tên là Kỷ Nhã Hinh.

Gần đây, Kỷ Nhã Hinh luôn xuất hiện cảm giác, có người đi theo mình. Nhưng đó chỉ là cảm giác mơ hồ, cô cũng chẳng có chứng cứ. Cô cho rằng, dù báo cảnh sát, cảnh sát cũng không để tâm.

Cô là nhân viên bán hàng ở quầy nước hoa của Trung tâm thương mại, hàng tháng lĩnh mức lương tương đối, cuộc sống độc lập và thoải mái. Chỉ là mỗi ngày, cô tan ca rất muộn. Trung tâm thương mại đóng cửa lúc mười giờ, nhưng cô còn phải kiểm kê, kết toán, lần nào về đến nhà cũng hơn mười một giờ.

Kỷ Nhã Hinh nghi có đối tượng bám theo khi cô trên đường về nhà. Ngõ hẻm tối tăm, vắng người qua lại, nên dường như cô nghe thấy tiếng bước chân trầm ổn đi theo mình từ phía xa. Nhưng khi quay đầu, đằng sau lại chẳng có một ai.

“Hay là người dân tình cờ đi qua?” Trước băn khoăn của cô, một đồng nghiệp đã hỏi câu này.

Kỷ Nhã Hinh lắc đầu. Cô chắc chắn là tiếng bước chân là của cùng một đối tượng. Tuy nhiên, cô không quá hoảng sợ hay căng thẳng.

Kỷ Nhã Hinh khá xinh xắn, từ nhỏ đã được nhiều cậu con trai theo đuổi. Do đó, cô đoán người này chắc cũng là một trong số những anh chàng theo đuổi mình, không đáng để bận tâm.

Dù xảy ra tình huống xấu đi chăng nữa, dù đối phương có ý đồ không tốt, Kỷ Nhã Hinh cũng chẳng sợ. Trong túi xách của cô luôn chuẩn bị sẵn bình xịt hơi cay. Ngoài ra, cô cũng có tác phong nhanh nhẹn, tính cách háo thắng, chưa từng chịu thiệt bao giờ. Kể cả đối phương dám làm chuyện xằng bậy, cô cũng có thể bảo vệ tốt bản thân.

Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng Kỷ Nhã Hinh vẫn đề cao cảnh giác, cố gắng ra về cùng đồng nghiệp. Mấy ngày sau, cô phát hiện tiếng bước chân biến mất hoàn toàn.

Có lẽ đối phương biết khó mà tự rút lui. Cô cũng không để chuyện này trong lòng.

Hôm nay là thứ Tư, lúc Kỷ Nhã Hinh rời khỏi Trung tâm thương mại, đã là mười một rưỡi đêm. Người đồng nghiệp bình thường hay về cùng cô lại đi tỉnh ngoài nên cô đành phải về một mình.

Trên đường không có gì bất thường. Kỷ Nhã Hinh chọn đường lớn, nơi có đèn sáng để đi, đằng sau cũng không nghe thấy tiếng bước chân bám theo như hình với bóng.

Cô sống ở tầng ba. Lúc này đã tối muộn, cầu thang vô cùng yên tĩnh. Hôm nay, đèn ở hành lang trên tầng hai và tầng ba đều bị hỏng, cô thở dài, rút đèn pin nhỏ và chìa khóa từ túi xách, vừa hát lẩm nhẩm vừa mở cửa.

Vào thời khắc cánh cửa mở ra, sống lưng cô đột nhiên lạnh toát. Bởi vì cô nghe thấy tiếng thở của một người, cách cô rất gần.

Toàn thân cứng đờ, Kỷ Nhã Hinh quay đầu về hướng đó. Cô liền nhìn thấy một người đàn ông cao lớn đứng bên cạnh đống đồ lặt vặt xếp bừa bộn trên hành lang. Hắn âm thầm lặng lẽ như một hồn ma ở đó từ bao giờ.

Máu trong cơ thể Kỷ Nhã Hinh phảng phất dồn hết lên đại não, tim đập thình thịch trong lồng ngực. Cô lập tức chạy vào nhà nhưng đã muộn, người đàn ông ôm chặt thắt lưng cô, bàn tay còn lại nhanh như chớp bịt miệng cô, khiến cô thậm chí không kịp phát ra tiếng kêu cầu cứu.

Cánh cửa khép lại ở sau lưng người đàn ông. Hắn nhanh chóng bật đèn rồi lôi Kỷ Nhã Hinh vào phòng ngủ. Cô ra sức giãy giụa, bị đối phương kẹp càng chặt hơn. Cô sợ đến mức chảy nước mắt. Vừa ngẩng đầu, cô liền chạm phải đôi mắt hai mí bình tĩnh, sâu hun hút, không hề có bất cứ tia tình cảm hay thương hại nào ở đằng sau chiếc mặt nạ màu đen của hắn.

Mãi tới khi cô bị hắn trói trên giường và lột quần áo, ánh mắt của hắn mới có chút thay đổi, hình như trở nên dịu dàng hơn. Một sự dịu dàng pha lẫn nỗi bi thương bị đè nén.

Kỷ Nhã Hinh tuyệt vọng nhìn hắn đứng dậy, mở cửa sổ phòng ngủ. Tiếng chuông ngân vang truyền đến, tựa như một điềm báo về sự nhục nhã mà cô sắp phải trải qua. Hắn còn chỉnh ánh sáng trong phòng ngủ tối hơn một chút, khiến tất cả trở nên mông lung. Cuối cùng, hắn ra phòng khách, mở tivi.

Truyền hình đang phát sóng bản tin đêm, ngôi nhà yên tĩnh trở nên náo nhiệt trong giây lát.

Cuối cùng, tội phạm quay về giường ngủ, bắt đầu vuốt ve thân thể Kỷ Nhã Hinh. Cô nhìn hắn bằng ánh mắt khẩn cầu. Cô đã chấp nhận số phận, chỉ xin hắn đừng gây thêm tổn thương cho cô.

Khi hai người chạm mắt nhau, hắn nhạy bén đọc hiểu ánh mắt của cô. Nhưng ngay sau đó, hắn liền quay đi chỗ khác, đồng thời điên cuồng “tàn sát” thân thể cô.

***

Bạch Cẩm Hi rời khỏi phòng ngủ của Kỷ Nhã Hinh, nhẹ nhàng khép cửa. Bên ngoài, mấy người cảnh sát hình sự đều bận rộn, bầu không khí căng thẳng và nặng nề.

Cô đứng im một lúc rồi đi đến chỗ người đàn ông đang một mình ngồi xổm ở góc phòng khách. Cũng giống lần trước, Hàn Trầm đeo găng tay màu đen, quỳ một chân xuống sàn nhà. Anh đang chăm chú quan sát vết tích nào đó. Bởi vì thần sắc tập trung nên trông anh không còn vẻ lạnh lùng, nghiêm nghị mà nho nhã hơn bình thường.

Bạch Cẩm Hi vừa đi đến đằng sau lưng, anh liền phát giác, ngẩng đầu nhìn cô.

Nói thật, mỗi lần bị anh “chiếu tướng", Bạch Cẩm Hi đều có chút bối rối. Có lẽ bởi vì ánh mắt của anh quá thâm trầm và lạnh lẽo.

Cô mở miệng hỏi: “Có manh mối gì không?”

Hàn Trầm tiếp tục dán mắt vào sàn nhà: “Sắp rồi.”

Câu trả lời không đúng trọng tâm khiến Bạch Cẩm Hi hơi ngẩn người.

Sắp rồi? Có nghĩa anh sắp phá được vụ án?

Cô liền ngồi xổm xuống bên cạnh, liếc anh một cái.

Hàn Trầm cất giọng nhàn nhạt: “Cô không hiểu đâu.”

Bạch Cẩm Hi tròn mắt. Hừ, anh chàng này coi thường người khác quá đấy!

Cô trầm mặc trong giây lát rồi mở miệng, ngữ khí có phần gắt gỏng: “Cho xin điếu thuốc!” Đây mới là mục đích thật sự của việc tìm anh.

Bình thường, cô không mang theo thuốc lá bên người, ở nhà cũng cố gắng kiềm chế cơn nghiện. Vào thời khắc này, tự dưng muốn hít một hơi nên cô càng thèm nhỏ dãi mùi vị loại thuốc đắt tiền của anh.

Hàn Trầm đang cúi đầu chạm tay vào nền nhà. Anh không ngẩng đầu, thờ ơ đáp: “Túi bên phải ấy.”

Bạch Cẩm Hi không khách sáo, liền thò tay vào túi quần của anh. Túi quần đàn ông rất ấm áp, ngón tay cô trong đêm tối ngược lại giá lạnh nên vừa thò vào, cô liền hít một hơi, sau đó mò đi mò lại tìm bao thuốc.

Tay đột nhiên bị nắm chặt. Hàn Trầm đã túm lấy cổ tay mảnh mai của cô. Bạch Cẩm Hi kinh ngạc ngẩng đầu, liền chạm phải đôi mắt nghiêm nghị của anh.

“Đừng sờ lung tung.” Anh hất tay cô sang một bên.

Bạch Cẩm Hi hết nói nổi. Ai sờ anh chứ?

Im lặng vài giây, cô lên tiếng, sắc mặt tỏ ra đáng tiếc: “Sờ cũng sờ rồi, phải làm thế nào bây giờ?”

Hàn Trầm vốn đã tiếp tục công việc, nghe nói vậy lại ngẩng đầu nhìn cô. Tuy nhiên, Bạch Cẩm Hi không để ý đến anh, đứng dậy đi ra ngoài ban công.

Trời vẫn tối đen, không có lấy một vì sao, chỉ le lói ánh đèn. Cả khu phố cổ trông như một bà lão già nua, tỏa ra mùi mục nát nhưng vẫn tồn tại một cách chân thực.

Bạch Cẩm Hi cúi xuống nhìn bao thuốc trong tay. Đây là loại cao cấp, hộp màu bạc rất đẹp, bên trong còn già nửa. Hàn Trầm có vẻ nghiện thuốc lá, một ngày hút khá nhiều. Mức lương của một người cảnh sát hình sự không cao, nếu không phải có gia cảnh tốt, chắc sẽ phải tiêu tốn một nửa thu nhập vào việc hút thuốc.

Ngoài ra, có tin đồn anh bồ bịch khắp nơi, thường đi khu “đèn đỏ”. Nhưng vừa rồi, cô mới chạm nhẹ vào người, anh đã xù lông như con nhím, không hề giống tác phong của cao thủ tình trường.

Lẽ nào tin đồn không đúng sự thực?

Bạch Cẩm Hi lại cầm hộp diêm lên xem. Cái hộp dài và mỏng, mặt bên cạnh in dòng chữ tiếng Anh, đầu que diêm màu xanh lam nhàn nhạt, có mùi vị hoài niệm của đồ vật xưa cũ. Cô rút một que, bật lửa châm thuốc.

Nửa tiếng sau, cô dập tắt mẩu thuốc. Nhìn đống tàn thuốc, Bạch Cẩm Hi có chút ảo não khi không thể khống chế bản thân.

Lại nhìn hộp thuốc còn quá nửa, cô không do dự, rút khoảng chục điếu nhét vào túi áo mình. Sau đó, cô mới quay người đi vào phòng.

Mấy cảnh sát hình sự đã hoàn tất công việc ở hiện trường, đang đợi Bạch Cẩm Hi. Hàn Trầm đứng gần cửa ra vào, giữ một khoảng cách với mọi người, trầm tư suy nghĩ.

Bạch Cẩm Hi trả hộp thuốc và bao diêm cho anh. Cả hai đều là dân nghiện thuốc nên vừa cầm lấy, anh lập tức nhận ra trong hộp thiếu mất bao nhiêu điếu. Anh nhướng mày nhìn cô bằng ánh mắt sắc bén.

Bạch Cẩm Hi tỏ ra thản nhiên như không, đi về phía mấy người cảnh sát hình sự, đồng thời mở miệng: “Chúng ta bắt đầu đi!” Khóe mắt bắt gặp Hàn Trầm nhét hộp thuốc vào túi quần chứ không mở ra xem, trong lòng cô có chút nhẹ nhõm.

Tình hình vụ án có thể nói rất nghiêm trọng.

Bọn họ không tìm thấy chứng cứ, camera giám sát ở khu vực phụ cận cũng không thu được hình ảnh có giá trị. Hai nạn nhân tuy nghề nghiệp tương đồng nhưng không làm việc cùng một chỗ nên chẳng quen biết nhau.

Cảnh sát cũng không phát hiện ra dấu vân tay, dấu chân hay sợi tóc của tội phạm ở hiện trường, chứng tỏ hắn đeo găng tay, hành động vô cùng thận trọng.

Sau khi báo cáo xong xuôi, mọi người im lặng chờ Bạch Cẩm Hi lên tiếng. Bởi vì đây lần đầu gặp một tội phạm liên tục tiến hành những vụ cưỡng hiếp, hơn nữa không để lộ sơ hở, ngay cả Châu Tiểu Triện cũng tỏ ra lo lắng: “Lão đại… Làm thế nào bây giờ?”

Bạch Cẩm Hi đảo mắt một vòng, trầm mặc trong giây lát. Sau đó, khóe miệng cô thấp thoáng nụ cười quen thuộc.

Châu Tiểu Triện sáng mắt.

Bạch Cẩm Hi lại liếc Hàn Trầm đang đứng sau mọi người. Anh cũng nhìn cô chăm chú, tựa hồ muốn xem cô phá án ra sao.

Đột nhiên nhớ tới thái độ coi thường của anh vừa rồi, Bạch Cẩm Hi bỗng dưng tràn đầy ý chí chiến đấu.

Cô nghĩ bụng: Anh trai à, anh nói tôi không hiểu. Nhưng thật ra, anh chưa biết bản lĩnh của tôi.

Giây tiếp theo, Bạch Cẩm Hi cất giọng lanh lảnh: “

“Tội phạm là đàn ông, tầm 25 đến 30 tuổi, học lực cấp ba, thi trượt đại học.

Tướng mạo bình thường, thân hình chắc nịch, thuộc dạng có đặc trưng nam tính tương đối rõ ràng.

Quan hệ nam nữ không thuận lợi, có thể từng ly hôn hoặc bị người phụ nữ sống chung bỏ rơi.

Hắn nhất định có một hoặc nhiều thói quen xấu như uống rượu, đánh nhau hay cờ bạc…

Cộng thêm kết luận lần trước, tôi vẫn cho rằng hắn sống ở khu vực gần đây, trong phạm vi năm cây số, thậm chí có khả năng từ nhỏ đến lớn đều sống ở khu vực này. Hắn thường mua đĩa phim sex, hỏi cửa hàng cho thuê băng đĩa ở đầu phố, chắc sẽ có manh mối.

Hắn có nghề nghiệp thể hiện đặc trưng nam tính rõ ràng như công nhân, nhân viên chuyển phát nhanh, tài xế… nhiều khả năng là công việc liên quan đến kỹ thuật. Nếu là tài xế, hắn sẽ thường phóng nhanh, vượt ẩu, bên giao thông chắc lưu trữ hồ sơ.

Thời điểm xảy ra vụ án là tối thứ Tư và thứ Bảy. Hơn nữa, hắn phải bỏ nhiều công sức đi theo dõi nạn nhân, do đó, thời gian làm việc của hắn tương đối linh hoạt. Chúng ta hãy tập trung điều tra chứng cứ vắng mặt của các đối tượng tình nghi.

Mọi người hãy lập tức liên hệ với công an khu vực của các khu dân cư, tiến hành điều tra theo các điều kiến nói trên. Khu vực quanh đây chắc không có nhiều đối tượng là nam giới, phù hợp với những tiêu chí này. Chúng ta phải thu thập bằng được danh sách đối tượng tình nghi trước buổi trưa ngày mai, để ngăn chặn tội phạm lại gây án.
Last edited by tuvi on 20 Jan 2020, edited 1 time in total.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 9: Đối Tượng Tình Nghi

Buổi sáng, Bạch Cẩm Hi vừa đẩy cửa văn phòng liền nhìn thấy người đàn ông ngồi bên cửa sổ.

Anh mặc áo sơ mi màu xám mờ cắt may rất khéo, tay áo xắn lên cao, để lộ cánh tay rắn chắc. Nửa điếu thuốc hút dở gác trên chiếc gạt tàn ở bên cạnh, làn khói trắng từ từ bay lên. Còn Hàn Trầm đang cầm tách cà phê, chăm chú đọc báo.

Bạch Cẩm Hi biết rõ, tại sao Hàn Trầm mới sáng sớm đã xuất hiện ở văn phòng của Tổ chuyên án “Vụ án cưỡng hiếp hàng loạt nhân viên bán hàng của Trung tâm thương mại”,

Vụ án này tương đối khó nhằn nên cấp trên “cáo già” của cô làm sao có thể bỏ qua cho vị đại thần này. Nghe nói, tối qua Đồn trưởng đã cùng Châu Tiểu Triện đến khách sạn tìm Hàn Trầm, nhiệt tình mời anh hỗ trợ điều tra với tư cách “lãnh đạo tỉnh”.

Nghe thấy tiếng động, Hàn Trầm ngẩng đầu liếc cô một cái. Ánh mắt thâm trầm của anh khiến trái tim cô bất giác đập nhanh một nhịp.

Bạch Cẩm Hi ngồi xuống vị trí của mình.

Trong phòng vô cùng tĩnh lặng. Viết báo cáo một lúc, Bạch Cẩm Hi không nhịn được, ngẩng đầu nhìn người đàn ông phía đối diện. Thấy anh không có phản ứng, cô liền vo viên tờ giấy lộn, ném về phía anh.

Hàn Trầm không ngẩng đầu, nhưng lập tức giơ tay bắt. Lúc này, anh mới nhìn cô bằng ánh mắt thờ ơ, đồng thời ném tờ giấy sang một bên.

Bạch Cẩm Hi mở miệng: “Hàn Trầm, đây là vụ án của tôi. Bây giờ anh xuất hiện ở đây, tôi chẳng có gì để nói. Nhưng mọi người đều hiểu quy tắc, một vụ án kiêng kị nhất là nhiều lãnh đạo. Chúng ta “nước sông không phạm nước giếng”. Trong quá trình phá án, tôi không thích người khác can thiệp, anh đã rõ chưa?”

Hàn Trầm lại cầm tờ báo, cất giọng lạnh lùng: “Tôi không hiểu.”

Bạch Cẩm Hi nghiến răng: “Anh…”

Im lặng vài giây, cô lại hỏi: “Vậy anh muốn thế nào? Tôi nói chuyện tử tế với anh, thái độ của anh là cái kiểu gì thế?”

“Phân tích tâm lý tội phạm…” Hàn Trầm đột nhiên ngắt lời: “Là công việc vô dụng nhất, ngu ngốc nhất trong số các phương pháp điều tra.” Anh cất giọng thản nhiên: “Tại sao tôi phải hiểu?”

Bạch Cẩm Hi ngẩn người trong giây lát. Bắt gặp đôi mắt lạnh nhạt của anh, cô đột nhiên ý thức một điều, không phải anh đang tranh cãi hay cố ý đả kích cô. Anh thật sự coi thường, thậm chí chán ghét cái gọi là “tâm lý tội phạm”.

Tâm lý tội phạm trên thực tế là thông qua phân tích tâm lý học để phá án. Trước đó, Bạch Cẩm Hi cũng bắt nguồn từ việc phân tích ở góc độ tâm lý mới đưa ra suy đoán: Tội phạm sống gần hiện trường gây án, có khả năng là công nhân… chứ không phải căn cứ vào chứng cứ cụ thể.

Bạch Cẩm Hi rất thích môn tâm lý tội phạm, thích kiểu phân tích trời ơi đất hỡi này, vì nó mang lại cảm giác tự mình khai phá một con đường. Mỗi khi đứng ở hiện trường gây án, các kiểu suy đoán về tội phạm sẽ tự động hiện lên trong bộ não của cô. Những kiến thức và kỹ năng mà Bạch Cẩm Hi được học ở trường cảnh sát, dường như không biến mất theo trí nhớ của cô.

Tuy nhiên, ngành cảnh sát Trung Quốc hiện nay không mấy coi trọng môn tâm lý tội phạm. Một số cảnh sát hình sự lớn tuổi thậm chí còn có ác cảm và thái độ bài xích, bởi họ cho rằng, tâm lý tội phạm là những lập luận mơ hồ, không đáng tin cậy.

Bạch Cẩm Hi không ngờ, một cảnh sát trẻ tuổi, danh tiếng lẫy lừng như Hàn Trầm lại có ý nghĩ cổ hủ và bảo thủ như vậy.

Im lặng vài giây, cô đột nhiên đứng dậy, đi đến chiếc bảng trắng ở giữa văn phòng.

Trên tấm bảng vẫn còn hàng chữ kết luận của cô ngày hôm qua:

“1. 25 đến 30 tuổi. Học lực cấp ba, thi trượt đại học.

2. Ly hôn hoặc bị bạn gái sống chung lâu ngày bỏ rơi.

3. Hay uống rượu, đánh nhau, cờ bạc.

4. Công nhân, nhân viên chuyển phát nhanh, lái xe…”

“Hàn Trầm!” Bạch Cẩm Hi gọi tên người đàn ông.

Anh nhướng mắt nhìn cô.

“Anh hãy nghe xong phân tích của tôi rồi kết luận cũng chưa muộn.” Cô nói.

Hàn Trầm không lên tiếng, mà chỉ nhìn cô chăm chú, tựa như xem xét, cũng giống như chẳng quan tâm.

Bạch Cẩm Hi nhìn lên tấm bảng. Hôm qua, cô chỉ nhanh chóng đưa ra kết luận, không kịp trần thuật nguyên nhân. Vừa rồi, cô mới viết báo cáo chi tiết. Cô cất giọng đanh thép:

“Tâm lý học tội phạm “vô dụng nhất” nói cho chúng ta biết, tội phạm hiếp dâm được chia thành bốn loại. Thứ nhất là loại “bù đắp”. Loại người này thất bại trong cuộc sống hiện thực, lòng tự trọng thấp, thậm chí hay xấu hổ, lầm lì, hướng nội. Bọn họ cưỡng hiếp phụ nữ để bù đắp cho sự vô năng của mình. Rõ ràng, tội phạm của chúng ta không phải loại này.

Thứ hai là tội phạm thuộc loại “ngược đãi”, cũng là loại biến thái về mặt tình dục, chuyên dùng bạo lực hành hạ nạn nhân mới đạt được khoái cảm. Tội phạm của chúng ta tuy cũng gây tổn thương đến thân thể nạn nhân, nhưng vẫn không thể coi là ngược đãi bằng bạo lực.

Thứ ba là loại hình nhất thời kích động. Tội phạm cũng không phải là loại người này.

Hắn là loại hình thứ tư, tội phạm cưỡng hiếp để phát tiết sự phẫn nộ.”

Hàn Trầm nhìn cô chăm chú, trên mặt vẫn không có biểu hiện nào khác.

Bạch Cẩm Hi nói tiếp: “Loại tội phạm này trong cuộc sống tràn đầy sự phẫn nộ, do đó, hắn phạm tội để giải tỏa bản thân. Bất kể gây tổn thương đến thân thể nạn nhân hay hành vi đập phá hiện trường đều chứng tỏ điều này.

Đối với một người đàn ông thuộc tầng lớp “cổ cồn xanh” thu nhập thấp, nhưng lại khao khát thể hiện sức mạnh và đặc tính đàn ông, lối thoát nào mới khiến hắn có thể đạt được kích thích, phát tiết sự phẫn nộ? Câu trả lời là: cờ bạc, uống rượu, đánh nhau, sex hay phóng xe. Vì vậy, chắc chắn hắn có một hoặc nhiều sở thích nói trên.”

(Cổ cồn xanh chỉ những người lao động chân tay như công nhân…)

Bạch Cẩm Hi nói một hơi tương đối dài. Có lẽ bởi vì thần sắc tập trung nên đôi mắt cô đầy hưng phấn, sáng lấp lánh. Hàn Trầm nhìn cô, chỉ im lặng hút thuốc, cũng không rõ anh đang nghĩ gì?

“Tội phạm còn một đặc điểm rõ ràng, đó là hắn có một tâm trạng phức tạp đối với phụ nữ, dùng từ ngữ dễ hiểu hơn chính là “vừa yêu vừa hận”.

Trong quá trình phạm tội, hắn không ngừng ngược đãi thân thể nạn nhân, đây là hận. Nhưng hắn lại dùng miệng để khiến nạn nhân đạt cao trào, hơn nữa, Kỷ Nhã Hinh cho biết, hắn chỉnh ánh sáng trong phòng ngủ, mở tivi ngoài phòng khách, điều này không có tác dụng che giấu hành vi phạm tội, ngược lại tạo ra không khí “gia đình”. Đây chính là yếu tố “yêu”.

Bởi vì tội phạm có tính cách và ngoại hình rất đàn ông nên tôi nghĩ, hắn không gặp khó khăn trong việc thu hút phụ nữ. Do đó, tôi đoán, hắn từng có mối quan hệ nam nữ ổn định và lâu dài, ví dụ kết hôn hay sống chung, nhưng mối quan hệ đã bị phá vỡ nên hắn mới có tâm trạng yêu hận đan xen.

Về tuổi tác và học lực, rất đơn giản, tội phạm đã thể hiện rõ nhân sinh quan và học lực qua việc lựa chọn nạn nhân. Hai nạn nhân ở độ tuổi hai mươi tư, hai nhăm, học lực không cao nhưng đều là nhưng đều là những cô gái độc lập. Nói một cách khác, họ là “người phụ nữ vừa trưởng thành và có công việc ổn định”. Trong quá trình tìm kiếm nạn nhân, tội phạm có tính gia trưởng của chúng ta sẽ chọn đối tượng hắn cảm thấy “xứng với bản thân”. Vì vậy, tuổi của hắn tầm từ 25 đến 30 tuổi. Bởi vì nếu nhỏ quá sẽ chưa hình thành nhân sinh quan như vậy, nếu lớn tuổi một chút, hắn đã gây án từ lâu chứ không phải đợi đến bây giờ mới bắt đầu.

Tất nhiên, cũng chính điều này đã phản lại hắn. Bởi vì hắn chọn đối tượng như tôi nói ở trên nên sau khi bị hại, họ đều báo cảnh sát chứ không âm thầm ngậm đắng nuốt cay. Do đó, chúng ta mới có thể phá án.

Về việc thi trượt đại học, bởi vì hắn theo đuổi sự kích thích, cộng với tính cách gia trưởng và chất chứa sự phẫn nộ với hiện thực cuộc sống nên hắn không thể tập trung học hành. Nguyên nhân quan trọng hơn, nếu thi đỗ đại học, hắn sẽ có cơ hội đi ra ngoài, chứ không phải ở lại đây làm một người công nhân.”

***

Sau khi đưa ra lập luận, Bạch Cẩm Hi đi đến bên bàn, cầm cốc trà uống một ngụm mới nhướng mày nhìn Hàn Trầm.

“Anh thấy sao? Đã phục chưa?” Cô hỏi bằng ngữ khí có phần đắc ý.

Hàn Trầm lặng lẽ nhìn cô. Sau đó, anh mở miệng: “Mỗi vấn đề cô phân tích đều đúng cả. Tuy nhiên, cô sẽ không phá nổi vụ án. Bảo tôi phục thế nào đây?”

Bạch Cẩm Hi trợn trừng mắt trong giây lát.

Cô không phá nổi vụ án ư? Không thể có chuyện đó.

Hàn Trầm lại cất giọng lãnh đạm: “Có dám đánh cược không? Nếu cô thắng, tôi sẽ không nhúng tay vào vụ án này. Còn nếu tôi thắng…” Nói đến đây, anh dừng lại.

Bạch Cẩm Hi lập tức tiếp lời: “Nếu anh thắng, tôi sẽ phục tùng tuyệt đối, anh bảo tôi làm gì, tôi sẽ làm theo, nhất định không nuốt lời.”

“Được.”

Hai người nhìn thẳng vào mắt nhau, không tiếp tục nói những lời thừa thãi.

Đúng lúc này, Châu Tiểu Triện đẩy cửa đi vào, trên tay cầm một tập tài liệu dày cộp.

“Lão đại! Cảnh sát Hàn!” Sắc mặt cậu ta có chút kỳ quái và bất lực: “Có một tin tốt và một tin xấu, chị muốn nghe tin nào trước?”

Bạch Cẩm Hi lườm cậu ta một cái: “Tất nhiên là tin tốt rồi.”

Châu Tiểu Triện ném tập tài liệu xuống bàn làm việc của cô: “Tin tốt là, chúng ta đã xác định được danh sách đối tượng tình nghi. Tin xấu là…” Anh ta nhún vai: “Có tất cả 75 nghi phạm. 75 người đấy, lão đại! Đây chắc là con số kẻ tình nghi lớn nhất trong lịch sử ngành cảnh sát ở thành phố Giang.?”

Bạch Cẩm Hi ngẩn người, cầm tập tài liệu: “Sao có thể như vậy?”

Châu Tiểu Triện nhăn nhó: “Lão đại, chúng ta xui xẻo quá! Trong phạm vi cách hiện trường vụ án năm cây số có một nhà máy tên Lam Tinh. Nhà máy này có mấy trăm công nhân, phần lớn phù hợp với chân dung của chị: đàn ông từ 25 đến 30 tuổi, thân hình vạm vỡ, học lực cấp ba, thay nhau làm ba ca nên thời gian linh hoạt. Nhà máy này trước kia làm ăn rất tốt, mấy năm nay xuống dốc nghiêm trọng nên có rất nhiều công nhân bị bạn gái bỏ rơi. Lão đại, lần này chúng ta chẳng khác nào “mèo mù vớ phải chuột chết”, nhiều thế làm sao điều tra hết được.”

Bạch Cẩm Hi há hốc mồm, vô ý thức quay sang Hàn Trầm.

Anh đang tựa vào thành ghế, tư thế rất thoải mái. Thần sắc của anh như đã sớm định liệu ra kết quả này.

Không ngờ anh có thể nắm rõ tình hình như trong lòng bàn tay, Châu Tiểu Triện còn tiếp tục lải nhải, trong khi Bạch Cẩm Hi chỉ muốn đâm đầu vào tường cho xong.

Trong một phạm vi nhỏ như vậy mà có tất cả hơn bảy mươi thanh niên độc thân từng bị bạn gái bỏ rơi. Chuyện này thật khó tin, đúng là khảo nghiệm năng lực con người quá đi.

Hơn nữa, cô còn vừa đem tôn nghiêm của mình ra đánh cược.

Bạch Cẩm Hi: “Khụ… Tiểu Triện, cậu ra ngoài trước đi!”

“Vâng.”

Sau khi Châu Tiểu Triện đi ra ngoài, trong phòng lại khôi phục không khí yên tĩnh.

Bạch Cẩm Hi nhất thời không biết nói gì. Cô định giở trò vô lại, không thừa nhận mình đã thua, nhưng trong khi đang ngẫm nghĩ câu từ thích hợp, cô liền nhìn thấy Hàn Trầm gõ nhẹ ngón tay xuống mặt bàn, ánh mắt vẫn trầm tĩnh như nước.

Bạch Cẩm Hi bỗng có chút ngại ngùng: “Chuyện này…”

“Cúi đầu, ngậm miệng lại.” Anh từ tốn ngắt lời cô: “Khi nào tôi bảo cô nói, cô mới được lên tiếng.”

Bạch Cẩm Hi sững sờ, Hàn Trầm đã cúi xuống tiếp tục đọc báo.

Bạch Cẩm Hi phẫn nộ lật giở tập hồ sơ về đối tượng tình nghi, trong đầu nghĩ thầm, đúng là đồ thần kinh!

Căn phòng lại rơi vào trạng thái tĩnh mịch.

Tuy có chút không cam lòng và ấm ức nhưng Bạch Cẩm Hi nhanh chóng gạt hết mọi chuyện ra khỏi đầu óc, tập trung nghiên cứu hồ sơ về đối tượng tình nghi.

Không biết bao lâu sau, ngoài cửa có tiếng động nhẹ, cô ngẩng đầu, phát hiện chỗ ngồi của Hàn Trầm trống không. Cửa văn phòng khép hờ, anh đã đi ra ngoài.

***

Bên ngoài là phòng làm việc lớn của đội hình sự. Khi Hàn Trầm đi qua, mọi người đều nhiệt tình chào hỏi. Anh chỉ lãnh đạm gật đầu, bộ dạng toát ra một vẻ rất khó gần.

Bên ngoài văn phòng của đội hình sự là một hành lang dài. Lúc này, nơi đó không một bóng người. Hàn Trầm đứng dựa vào bờ tường, nghiêng đầu châm điếu thuốc. Sau đó, anh phóng tầm mắt về phía xa xa, lặng lẽ hút thuốc.

Đầu cầu thang truyền tới tiếng bước chân, có người đang đi lên.

“Bác sĩ Từ.” “Bác sĩ Từ lại đến đưa cơm đấy à?” Một cảnh sát hình sự từ văn phòng đi ra, nhiệt tình chào hỏi.

“Chào buổi sáng!” Giọng nói đàn ông ôn hòa như ngọn gió xuân vang lên.

Hàn Trầm búng tàn thuốc, ngoảnh đầu về bên đó.

Từ Tư Bạch vừa vặn đi đến, tay cầm cặp lồng cơm, gương mặt trắng trẻo của anh nở nụ cười nhàn nhạt. Vừa ngẩng đầu, anh liền chạm phải ánh mắt của Hàn Trầm.

Từ Tư Bạch tĩnh lặng trong giây lát rồi chậm rãi rời mắt đi chỗ khác. Giây tiếp theo, anh đi qua chỗ Hàn Trầm đang đứng, như đối phương không hề tồn tại.

Hàn Trầm dõi mắt theo đối phương, khóe miệng bất chợt nhếch lên. Sau đó, anh tiếp tục nhìn ra bên ngoài, không ngừng nhả khói thuốc.

***

Nghe thấy tiếng mở cửa, Bạch Cẩm Hi lên tiếng mà không ngẩng đầu: “Tôi có thể ngẩng đầu chưa? Tôi có thể nói chuyện chưa? Anh hãy đưa ra mệnh lệnh rõ ràng đi lão đại. Bằng không, tôi sẽ chẳng biết đâu mà lần!”

Người vừa vào im lặng một hai giây rồi cất giọng dịu dàng: “Cẩm Hi!”

Bạch Cẩm Hi ngẩng đầu, liền mỉm cười: “Là anh à?”

Từ Tư Bạch thong thả đi đến trước mặt cô, đặt hộp cơm lên bàn, vừa mở nắp vừa hỏi: “Em tưởng là người nào?”

Bạch Cẩm Hi hất cằm về phía cửa ra vào: “Người thâm hiểm ở ngoài kia.”

Ý cười trong khóe mắt Từ Tư Bạch tan biến, anh đẩy khay thức ăn đến trước mặt cô, ngồi xuống phía đối diện: “Mau ăn đi!”

“Vâng.” Cô cũng không khách sáo, cầm đũa chén ngon lành. Từ Tư Bạch tựa vào thành ghế, yên lặng nhìn cô ăn cơm.

Trong lòng vẫn nhớ đến vụ án nên ăn một lúc, cô không nhịn được, lại cầm tập hồ sơ lên xem. Từ Tư Bạch liếc qua tập tài liệu, hỏi nhỏ: “Việc phá án không thuận lợi sao?”

Bạch Cẩm Hi ngẩng đầu nhìn anh. Trước mặt người đàn ông này, cô cũng không tỏ ra sĩ diện mà gật đầu thừa nhận: “Em chưa từng gặp vụ nào khó giải quyết như vậy.”

Đây là câu nói thật lòng.

Tuy Bạch Cẩm Hi là “thần thám dân đen” của đồn Quan Hồ, có chút tiếng tăm ở thành phố Giang nhưng suy cho cùng, một đồn cảnh sát nhỏ lấy đâu ra vụ án phức tạp. Cô từng phá vụ giết người, nhưng hung thủ là nông dân ở một làng phụ cận. Sau khi gây án, ông ta sợ đến mức cả ngày đóng cửa, không dám ra ngoài. Cô đi một vòng quanh ngôi làng đó, căn cứ vào quan hệ ân oán tình thù của nạn nhân, lập tức tìm ra nghi phạm. Chỉ sau một cuộc thẩm vấn, đối phương đã suy sụp tinh thần và thừa nhận tội lỗi. Cô cũng từng phá vụ hiếp dâm nhưng tội phạm là một thanh niên trẻ tuổi, thậm chí không dùng bao cao su, để lại DNA ở khắp nơi, không phá được vụ án mới là lạ.

“Vụ này khác hoàn toàn.” Bạch Cẩm Hi giải thích: “Tội phạm lên kế hoạch chu đáo, tỉ mỉ, không để lại bất cứ manh mối nào. Ngoài ra…” Cô thở dài: “Ở gần đây có một nhà máy nên có quá nhiều đối tượng tình nghi phù hợp với chân dung tội phạm.”

Nói xong, cô chán nản nằm bò ra bàn. Từ Tư Bạch nhìn cô bằng ánh mắt mang hàm ý nào đó, anh đột nhiên mỉm cười.

“Anh cười gì thế?” Cô nhíu mày.

Từ Tư Bạch cất giọng nghiêm túc: “Bạch Cẩm Hi, trên đời này không có vụ án nào là em không phá được, trước kia hay sau này cũng thế.”

Bạch Cẩm Hi chớp chớp mắt, lập tức ngồi thẳng người: “Tại sao anh lại có lòng tin về em như vậy?”

Từ Tư Bạch đứng lên, thong thả thu dọn hộp cơm, sắc mặt vẫn bình thản như cũ: “Bởi vì em là Bạch Cẩm Hi. Người… “anh em tốt” duy nhất của anh.” Nói xong, anh ngẩng đầu nhìn cô.

Bạch Cẩm Hi đờ ra mất mấy giây. Trong lòng cô phảng phất có một tâm tình đang sôi sục nào đó đã bị câu nói của anh đốt cháy.

Trầm mặc vài giây, cô gật đầu: “Ừ! Chuyện khác không cần bàn nhiều, khi nào vụ này kết thúc, em sẽ mời anh ăn một bữa no say.”

Từ Tư Bạch mỉm cười: “Được!”

Do gần đây bận rộn cả ngày lẫn đêm nên sau khi ăn uống no nê, Bạch Cẩm Hi cảm thấy căng da bụng chùng da mắt. Cô híp mắt nhìn Từ Tư Bạch, thấy anh đang cầm quyển sách ở trên bàn lên đọc.

Bây giờ đang là giữa trưa, trời nắng như thiêu như đốt. Cô không nhẫn tâm bảo anh ra về vào lúc này.

“Em ngủ một lát, anh cũng nghỉ ngơi đi.” Cô lên tiếng: “Về muộn một chút cũng được.”

“Ừ, em cứ nghỉ ngơi đi!”

Buổi trưa gió hiu hiu thổi, lá cây bên ngoài cửa sổ nhuộm một màu vàng óng. Bạch Cẩm Hi nằm bò xuống mặt bàn, gối đầu lên cánh tay, chẳng mấy chốc đã chìm vào giấc ngủ.

Từ Tư Bạch yên lặng đọc sách một lúc rồi ngẩng đầu.

Ánh nắng từ ngoài cửa sổ hắt vào, vừa vặn chiếu lên mặt bàn của Bạch Cẩm Hi, càng tôn thêm nước da trắng ngần của cô. Tư thế ngủ của cô giống một bé trai, nhưng không còn vẻ tùy ý, ngông nghênh thường ngày mà rất yên tĩnh và đáng yêu.

Từ Tư Bạch lặng lẽ ngắm Bạch Cẩm Hi một lúc rồi buông quyển sách, đứng dậy đi về phía cô.

Anh đứng bên cạnh bàn, ánh mắt dừng lại ở gương mặt cô. Tia nắng vàng chiếu lên hai người, vừa ấm áp vừa rực rỡ. Từ Tư Bạch cụp mi mắt, chống một tay xuống mặt bàn.

Một lúc sau, anh cúi thấp người, đồng thời nhắm mắt, từ từ ghé sát Bạch Cẩm Hi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 20 Jan 2020

Chương 10: Người Tôi Yêu Thương

Vừa đi lên cầu thang, Châu Tiểu Triện liền nhìn thấy Hàn Trầm đứng cạnh bờ tường hút thuốc.

Đối với vị đại thần này, Châu Tiểu Triện có chút e dè, nhưng trong lòng vẫn hết sức kính nể. Cậu ta không còn thái độ tùy ý như đối với Bạch Cẩm Hi, mà nghiêm chỉnh chạy đến trước mặt, đưa tài liệu cho anh: “Cảnh sát Hàn, đây là tư liệu của bốn đối tượng tình nghi mới bổ sung.”

Hàn Trầm nhận tập tài liệu: “Ừm.”

Nói xong, anh liền quay người đi vào phòng. Châu Tiểu Triện ngẫm nghĩ, lại mở miệng: “Cảnh sát Hàn…”

Hàn Trầm ngoảnh đầu nhìn cậu ta.

“Lão đại của chúng tôi tuy tính hơi thô lỗ một chút nhưng về bản chất là rất tốt, lại có năng lực. Thật ra, chị ấy luôn sùng bái anh, mong anh hãy khoan dung với chị ấy.”

Hàn Trầm không nói một lời, đẩy cửa đi vào phòng. Cuối cùng cũng thành công trong việc giúp lão đại “vuốt đuôi” vị thần thám danh tiếng lẫy lừng, Châu Tiểu Triện rời đi với tâm trạng vui vẻ.

Vừa đẩy cửa, Hàn Trầm liền nhìn thấy một hình bóng cao lớn đứng cạnh bàn làm việc của Bạch Cẩm Hi, đang cúi thấp người. Ánh nắng hắt lên thân thể bọn họ, anh chỉ có thể nhìn thấy gương mặt nghiêng của Từ Tư Bạch đang ghé sát mặt cô gái.

Bây giờ là giờ nghỉ trưa, không ngờ lại có người đi vào phòng nên khi nghe thấy tiếng động, Từ Tư Bạch lập tức quay đầu.

Bốn mắt chạm nhau.

Hàn Trầm bình thản đi về vị trí của mình, đặt tập hồ sơ lên bàn.

Văn phòng không lớn, bàn làm việc của hai người chỉ cách hơn một mét. Từ Tư Bạch liếc qua Hàn Trầm, chậm rãi đứng thẳng người, gương mặt tuấn tú hơi ửng đỏ.

Hàn Trầm cúi xuống xem tài liệu, coi người đàn ông trước mặt như không tồn tại.

“Hu hu…” Tiếng nức nở khe khẽ vang lên, phá vỡ bầu không khí kỳ quặc trong phòng.

Hai người đàn ông đồng thời quay sang Bạch Cẩm Hi, nơi phát ra tiếng khóc. Trên gương mặt trắng ngần của cô, hàng lông mày đen nhíu chặt, thần sắc có chút bi thương. Giây tiếp theo, một giọt lệ từ khóe mắt chảy xuống.

Thần sắc Từ Tư Bạch có chút biến đổi, anh cúi xuống nhìn Bạch Cẩm Hi chăm chú.Nhưng vừa định giơ tay lau nước mắt trên mặt cô, anh liền nghe một giọng nói nhàn nhạt truyền tới: “Người ta đã khóc thế kia, anh còn hôn được sao?”

Từ Tư Bạch liền dừng động tác, nhướng mày nhìn đối phương. Nhưng Hàn Trầm vẫn cúi đầu đọc báo, sắc mặt bình thản, phảng phất không thấy chuyện đang diễn ra.

Cuối cùng, Từ Tư Bạch vẫn giơ tay lau nước mắt cho Bạch Cẩm Hi. Dù đang trong mơ nhưng dường như cô vẫn cảm thấy sự vỗ về từ thế giới bên ngoài. Cô lẩm bẩm câu gì đó, chân mày giãn ra, nước mắt ngừng rơi.

Đúng lúc này, cửa văn phòng mở ra, Châu Tiển Triện đi vào.

Bắt gặp cảnh lão đại ngủ say sưa, trong khi hai người đàn ông một đứng một ngồi, âm thầm đối mắt, cậu ta cảm thấy hơi kỳ quặc nhưng cũng chẳng suy nghĩ sâu hơn mà mỉm cười chào hỏi Từ Tư Bạch rồi đặt một tập tài liệu lên bàn Hàn Trầm: “Cảnh sát Hàn, còn một hồ sơ nữa.”

Từ Tư Bạch xách cặp lồng cơm đi ra ngoài. Đến cửa, anh đột nhiên dừng bước, mở miệng gọi: “Tiểu Triện!”

“Vâng.” Châu Tiểu Triện quay sang anh.

“Hãy chăm sóc tốt lão đại của các cậu.” Từ Tư Bạch điềm nhiên nói: “Đừng để bất cứ người nào… bắt nạt cô ấy.”

Châu Tiểu Triện ngây ra, Hàn Trầm cũng nhướng mày nhìn anh.

Châu Tiểu Triện lén liếc qua Hàn Trầm, nghĩ bụng: Ai có thể bắt nạt lão đại chứ? Có lẽ, người duy nhất bắt nạt chị ấy chính là vị này. Bác sĩ Từ ghen rồi, ghen rồi kìa!

Ngoài mặt, cậu ta không tỏ thái độ, chỉ cười hì hì: “Bác sĩ Từ cứ yên tâm đi, tôi nhất định sẽ chăm sóc lão đại thỏa đáng.”

Sau khi Từ Tư Bạch ra về, Châu Tiểu Triện cũng đi ra phòng ngoài. Hàn Trầm nhìn Bạch Cẩm Hi một lúc rồi lại tiếp tục cúi đầu đọc báo.

***

Bạch Cẩm Hi lại nằm mơ, vẫn là khu rừng âm u, thác nước trắng xóa, bãi cỏ ẩm ướt ở dưới chân đó. Người đàn ông vẫn ngồi dưới thác nước, nhìn cô chăm chú.

“Anh là ai?” Cô hỏi.

Anh ta lặng thinh. Mãi cho tới khi đôi mắt đen ngấn nước, anh ta mới cất giọng trầm thấp dày dặn bên tai cô: “Đợi khi nào em tốt nghiệp, chúng ta sẽ kết hôn. Cuộc đời anh sẽ không lấy ai khác ngoài em.”

Bạch Cẩm Hi nhoẻn miệng cười. Người đàn ông cũng mỉm cười với cô.

Đúng lúc này, Bạch Cẩm Hi đột nhiên nghe thấy tiếng gào khóc của một người phụ nữ. Cô đưa mắt quan sát xung quanh, phát hiện chẳng có một ai. Khi cô quay đầu, người đàn ông đã biến mất.

Bốn bề sương mù dày đặc nên chẳng nhìn rõ thứ gì, cô bỗng dưng phát hiện, là bản thân đang khóc. Một mình cô đứng giữa khu rừng rậm âm u như nấm mồ, khóc xé ruột xé gan.

Giấc mơ là sự phản chiếu hiện thực, giấc mơ là một sự lưu đày của tiềm thức. Nhưng nếu cô từng yêu tha thiết một người, từng vì anh đau đớn khôn cùng, vậy thì tại sao những năm qua, cô lại chẳng nhớ gì đến anh? Tại sao cô lại quên sạch mọi ký ức về anh?

Bạch Cẩm Hi từ từ mở mắt.

Đập vào mắt cô đầu tiên là bàn ghế, tấm bảng trắng, máy tính… quen thuộc, chỉ là xung quanh tối mờ mờ.

Trời đã tối rồi?

Cô lau nước mắt, ngồi thẳng dậy. Hóa ra không phải trời tối mà rèm cửa sổ bị đóng kín từ bao giờ. Hàn Trầm ngồi ở nơi không có ánh sáng nên cô nhìn không rõ gương mặt của anh.

Mấy hộp cơm trên bàn cũng biến mất, Từ Tư Bạch đã ra về.

Bạch Cẩm Hi khịt khịt mũi. Người đàn ông này giữa ban ngày ban mặt bày ra trò âm u tăm tối như vậy để làm gì chứ?

Kể từ lần đầu tiên cô gặp anh, dường như anh luôn thâm trầm, bí ẩn như vậy.

“Bạch Cẩm Hi!” Anh đột nhiên gọi tên cô.

“Gì thế?” Cô cất giọng hơi khàn khàn. Cuộc đối thoại trong căn phòng tối tự dưng có một cảm giác trống trải khó diễn tả.

“Cô khóc đã đủ chưa?” Anh hỏi.

Bạch Cẩm Hi đờ người. Quả nhiên anh đã nhìn thấy cô khóc, mất mặt quá đi.

“Tôi sẽ giúp cô phá vụ án này.” Anh nói tiếp.

Bạch Cẩm Hi hơi bất ngờ. Im lặng vài giây, cô hỏi: “Sao tự dưng anh tốt bụng thế? Điều kiện là gì?”

“Ha…” Anh cười khẽ một tiếng: “Điều kiện là cô giúp tôi làm một việc.”

“Việc gì?”

“Việc riêng.”

Bạch Cẩm Hi ngẫm nghĩ rồi trả lời dứt khoát: “Được thôi.”

Hàn Trầm châm một điếu thuốc, đốm lửa lập lòe hắt lên gương mặt anh.

Bạch Cẩm Hi đứng dậy kéo sợi dây, mở rèm cửa. Ánh nắng chói chang của buổi chiều lập tức chiếu vào phòng. Có lẽ do ánh sáng đến quá đột ngột, Hàn Trầm hơi nghiêng đầu về một bên theo phản xạ.

Bạch Cẩm Hi kinh ngạc nhìn người đàn ông. Bởi vào thời khắc này, trán anh rịn đầy mồ hôi, sắc mặt hơi nhợt nhạt, đồng thời ửng đỏ một cách bất thường.

Trong phòng bật điều hòa, làm gì có chuyện nóng đến mức này, lẽ nào anh bị đau ở đâu?

“Anh sao thế?” Bạch Cẩm Hi hỏi.

Hàn Trầm quay mặt sang một bên, lãnh đạm trả lời: “Tôi không sao. Chúng ta bắt đầu nói về vụ án đi!”

Ngữ khí của anh vô cùng lạnh lùng, toát ra một vị uy nghiêm, khiến người đối diện bất giác nể sợ. Ngoài ba nghi vấn mà anh chỉ ra trong hôm đầu tiên ở hiện trường, Bạch Cẩm Hi chưa từng nghe anh phân tích cụ thể về vụ án. Liên tưởng đến danh tiếng của anh, trong lòng cô có chút chờ mong.

“Cô hãy treo bản đồ lên!” Hàn Trầm hít một hơi thuốc lá, cất giọng trầm thấp.

Bạch Cẩm Hi vừa treo tấm bản đồ toàn bộ khu Quan Hồ lên bảng trắng vừa lên tiếng: “Thần thám Hàn này, tuy chúng ta không hợp cạ nhưng con người tôi luôn biết nghĩ đến đại cục. Nếu không được khỏe thì anh hãy về nghỉ ngơi đi. Nếu cần khám bệnh, tôi rất thân quen với chủ nhiệm Triệu của bệnh viện Quan Hồ, y thuật của ông ấy không tồi. Nếu anh muốn khám bác sĩ Đông y, tôi cũng quen một người có tay nghề giỏi. Anh không cần cám ơn tôi, chỉ cần xóa bỏ cam kết đánh cược giữa chúng ta là được.”

Sau khi treo bản đồ ngay ngắn, Bạch Cẩm Hi quay đầu về phía anh. Lúc này, sắc mặt anh dường như đã khá hơn, trán không còn mồ hôi, ánh mắt càng trở nên lãnh đạm.

“Không được.” Hàn Trầm đáp ngắn gọn.

Bạch Cẩm Hi: “Hừ…”

Hàn Trầm dụi mẩu thuốc vào gạt tàn rồi đứng dậy đi về bên này, thuận tay cầm cây bút chì trên mặt bàn. Bởi vì cách rất gần nên cô có thể thấy rõ, bộ áo sơ màu tối và quần đen càng tôn thêm thân hình cao ráo, vai rộng, eo nhỏ và đôi chân dài của anh. Rõ ràng là một người đàn ông tuấn tú nhưng khí chất của anh lại rất lạnh lùng.

Trong cuộc đời, cô chưa từng gặp một người cảnh sát hình sự, một thần thám như anh.

Hàn Trầm ngẩng đầu quan sát tấm bản đồ bằng ánh mắt trầm tĩnh. Bạch Cẩm Hi nổi lòng hiếu kỳ, không biết anh làm cách nào để tìm ra tội phạm trong hơn bảy mươi đối tượng tình nghi.

Thật ra, Bạch Cẩm Hi không phải bó tay hoàn toàn. Dựa vào bản lĩnh của mình, sau khi thẩm vấn hết bảy mươi mấy người, chắc chắn cô có thể tìm ra nghi phạm lớn nhất. Nhưng làm vậy sẽ mất rất nhiều thời gian, hơn nữa sẽ rút dây động rừng. Ngoài ra, một khi làm lớn chuyện, các nạn nhân sẽ càng bị tổn hại danh dự nhiều hơn. Đó là tình trạng mà cô cũng không muốn đối diện.

Do đó, kể cả khi Hàn Trầm không ra tay, cô cũng sẽ nghĩ cách khác. Bây giờ, anh chịu tham gia… vậy thì xem anh giải quyết thế nào.

Đúng lúc này, anh liếc cô một cái: “Cô là người mù đường đúng không?”

Bạch Cẩm Hi: “Đúng…”

“Mù đường đến mức nào?”

“Hả… thường xuyên không tìm ra phương hướng.”

Hàn Trầm không nhìn cô mà cầm bút chì vẽ hai vòng rồi dừng lại.

“Một bước là có thể phá án.” Anh cất giọng nhàn nhạt.

Bạch Cẩm Hi giật mình, nghe anh nói tiếp: “Nhưng đối với người bị mù đường thì cần ba bước. Cô hãy nghe cho kỹ.”

Khóe miệng Bạch Cẩm Hi giật giật.

“Thứ nhất, mỗi con người đều lộ trình hằng ngày của mình.” Hàn Trầm cất giọng trầm thấp, giơ tay khoanh tròn mấy điểm trên bản đồ: “Lộ trình của Mã Tiểu Phi và Kỷ Nhã Hinh là nhà, trung tâm thương mại, quán ăn, siêu thị. Mỗi người đều có một tấm bản đồ riêng.” Anh rời đầu bút chì tới nhà máy Lam Tinh, lại khoanh tròn ở đó: “Tội phạm cũng có lộ trình hoạt động của hắn: Nhà máy, quán ăn, quán internet… Hắn chọn hai cô gái này làm mục tiêu, nhất định là vì, lộ trình hoạt động thường ngày của bọn họ và tội phạm sẽ giao nhau hay trùng lặp ở một thời gian và không gian nào nó. Trong cùng một lộ trình, hắn đã phát hiện ra bọn họ.”

Bạch Cẩm Hi ngẩn người.

Câu nói của anh nghe qua có vẻ phức tạp, nhưng chẳng phải là những lời thừa thãi hay sao? Tất nhiên tội phạm tình cờ gặp các nạn nhân, sau đó mới xác định mục tiêu.

Bạch Cẩm Hi trầm tư suy nghĩ. Thời gian, không gian, con người, lộ trình hoạt động… Bộ não cô phảng phất xuất hiện một tấm bản đồ lập thể, bỏ cả ba đối tượng vào trong đó.

Cô đã có cảm giác về những điều Hàn Trầm nêu ra nhưng cảm giác này vẫn hết sức mơ hồ.

Hàn Trầm nhìn cô, tiếp tục mở miệng: “Thứ hai, sau khi phát hiện mục tiêu, để nghiên cứu đối tượng, cũng là vì dục vọng trong nội tâm, chắc chắn lộ trình hoạt động của tội phạm và hai nạn nhân sẽ thường xuyên trùng lặp. Lời khai của nạn nhân cũng chứng thực điều này.”

Bạch Cẩm Hi giật mình, ý nghĩ rõ ràng hơn ùa vào bộ não. Cô nhìn anh bằng ánh mắt sáng ngời.

Hàn Trầm nhanh chóng khoanh tròn nhiều điểm trên tấm bản đồ rồi lần lượt nối chúng lại, sau đó ném cây bút xuống bàn, đút hai tay vào túi quần, đồng thời cất giọng lãnh đạm: “Trước đó, các cô đã kiểm tra toàn bộ camera giám sát ở xung quanh hiện trường gây án nhưng chắc chắn tội phạm cũng nghĩ tới điều này nên việc làm của các cô không có kết quả.

Bây giờ, các cô phải phác họa lộ trình hoạt động của hai nạn nhân trong mấy ngày trước khi xảy ra vụ án. Trên con đường bọn họ đi lại chắc chắn cũng có camrea theo dõi. Vậy trong gần tám mươi đối tượng tình nghi đó, ai và nạn nhân cùng xuất hiện ở một chỗ nhiều nhất, kẻ đó chính là tội phạm.”

Hàn Trầm ngừng vài giây, khóe miệng nhếch lên: “Dù hắn có thông minh đến mức biết đường né tránh camera trong quá trình bám theo nạn nhân, vậy thì trước khi bắt đầu hành vi theo dõi, hắn cũng phải từ nhà máy ngồi xe buýt công cộng hay đi bộ tới những địa điểm nạn nhân thường qua lại. Trên đoạn đường này kiểu gì cũng có camera, người nào có tần suất xuất hiện nhiều nhất trong một khoảng thời gian nhất định, kẻ đó chính là tội phạm.”

Cho tới lúc này, Bạch Cẩm Hi đã hiểu một cách thấu đáo suy nghĩ của anh.

Làm gì có vụ án nào không xem xét camera theo dõi? Làm gì có người cảnh sát hình sự nào không biết kiểm tra camera theo dõi?

Nhưng chưa có ai điều tra camera theo dõi với tư duy như của anh. Anh đã vượt ra khỏi khuôn mẫu tư duy thông thường, nhưng lại thành công trong việc thiết lập mạng lưới tìm kiếm tội phạm mới.

Một bước, đúng là chỉ cần một bước.

Cô đưa ra cả chục suy đoán mới có thể khoanh vùng đối tượng tình nghi. Trong khi đó, anh chỉ nắm bắt đúng một điểm là có thể tìm ra nghi phạm. Đúng vậy, nghi phạm dù thông minh đến mức nào, cẩn thận đến mức nào cũng không thể né tránh tất cả camera theo dõi trong suốt một ngày hoạt động, vào thời điểm hắn chưa gây án. Quỹ đạo hoạt động của tội phạm trước và sau khi gây án là chính là điểm sơ hở của hắn.

Hàn Trầm đã nắm bắt đúng chi tiết then chốt này. Bạch Cẩm Hi đột nhiên hiểu ra, tại sao có người cảnh sát hình sự lâu năm lại khen ngợi Hàn Trầm, bởi vì tư duy của anh hết sức mạch lạc.

Anh đã dùng phương thức logic đơn giản nhất mà thiên hạ đều biết, nhưng không phải ai cũng có thể vận dụng một cách chuẩn xác và tỉ mỉ như vậy.

Sau khi sáng tỏ vấn đề, Bạch Cẩm Hi có chút xúc động, trong lòng tràn ngập sự hưng phấn. Cô cầm cây bút chì chạy đến trước tấm bản đồ, vẽ lại một lần lộ trình anh vừa phác họa, đồng thời mở miệng: “Tốt, rất tốt. Thần thám Hàn, anh khá thật đấy.”

Hàn Trầm tựa vào thành bàn. Dường như đã quá quen với những lời tán dương tương tự, thần sắc của anh vẫn thản nhiên như không, mí mắt hơi khép lại.

Bạch Cẩm Hi vẫn còn chìm trong tâm trạng phấn chấn: “Sau khi xác định được đối tượng tình nghi, chúng ta sẽ lập tức lục soát nhà của hắn, đánh cho hắn trở tay không kịp, chắc chắn sẽ tìm ra chứng cứ…”

“Khi nào tìm ra nghi phạm, hãy thông báo với tôi.” Nói xong, Hàn Trầm liền đi khỏi văn phòng.

Bạch Cẩm Hi im lặng dõi theo bóng lưng anh.

***

Sau khi Hàn Trầm rời khỏi đồn cảnh sát Quan Hồ, Bạch Cẩm Hi và các đồng nghiệp lập tức triển khai cuộc điều tra theo cách anh chỉ dẫn. Còn anh gọi taxi, quay về khách sạn.

Nơi anh ở là khách sạn nằm bên bờ sông, hoàn cảnh trang nhã, sạch sẽ và dễ chịu. Hàn Trầm vào phòng, tháo giày, cởi hai cúc áo sơ mi, đi đến bàn, lấy lọ thuốc giảm đau từ ngăn kéo, đổ ra hai viên, bỏ vào miệng rồi nuốt xuống cổ họng.

Sau đó, anh đi đến trước bức tường kính, ngồi xuống chiếc sofa đơn, lặng lẽ dõi mắt về phương xa. Chợt nhớ ra điều gì, anh thò tay vào túi quần mò máy di động.

Lúc anh thảo luận với Bạch Cẩm Hi, điện thoại không ngừng rung rung. Bây giờ bỏ ra xem mới thấy màn hình xuất hiện một đống cuộc gọi nhỡ.

Cuộc đầu tiên là từ đội trưởng đội hình sự Công an tỉnh Tần Văn Lang. Anh liền bấm nút gọi lại.

“Hàn Trầm, cậu đã chơi đủ chưa? Kỳ nghỉ của cậu chỉ còn mấy ngày nữa thôi đấy.” Giọng nói nghiêm nghị của đội trưởng Tần để lộ ý cười sảng khoái: “Mau về đi, cả đống vụ án đang đợi cậu kia kìa.”

“Vâng.” Hàn Trầm rút một điếu thuốc ngậm vào miệng: “Tôi sẽ quay về đúng thời gian đã định.”

Đội trưởng Tần dặn dò vài câu, cuối cùng không quên nhắc Hàn Trầm: “Nhớ mang ít đặc sản của thành phố Giang về đấy.”

Hàn Trầm hàm hồ đáp một tiếng rồi cúp máy.

Mười mấy cuộc điện thoại khác là do một người gọi. Ngoài ra, màn hình còn hiện bảy tám tin nhắn, Hàn Trầm xem một lượt, sau đó xóa hết tin nhắn và ghi chép cuộc gọi. Cuối cùng, anh ném di động lên giường, tựa vào thành ghế, chậm rãi nhắm nghiền hai mắt.

Anh nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, đầu tựa vào thành ghế bất động, hai tay đặt lên tay vịn, điếu thuốc kẹp giữa ngón tay từ từ đốt cháy.

Cho đến khi mẩu thuốc cháy hết, đốm lửa nhỏ chạm vào đầu ngón tay, cảm giác đau rát khiến Hàn Trầm giật mình tỉnh giấc. Anh ném mẩu thuốc vào gạt tàn rồi ngẩng đầu dõi mắt ra ngoài cửa sổ.

Bên ngoài, màn đêm đã buông xuống, dòng sông như dải lụa mờ mờ, uốn lượn quanh thành phố đèn đóm rực rỡ.

Anh ngước nhìn bầu trời, thở một hơi dài.

***

Đằng đông lộ vệt trắng bạc. Mặt trời dần lên cao, một ngày mới lại bắt đầu. Thành phố Giang vẫn nóng bức, chật chội và bận rộn như thường lệ. Hai vụ án hiếp dâm xảy ra ở một khu vực trong thành phố chỉ tựa như muối bỏ bể, không hề nổi sóng, thậm chí không được nhiều người biết tới.

Chớp mắt lại hai ngày trôi qua. Hôm nay là thứ Bảy, đúng một tuần sau khi xảy ra vụ án đầu tiên mà nạn nhân là Mã Tiểu Phi.

Mấy hôm nay, Bạch Cẩm Hi và các đồng nghiệp bận tối mắt tối mũi. Bọn họ kiểm tra tất cả camera theo dõi trên những tuyến đường hai nạn nhân và tội phạm đi qua, đồng thời tiến hành suy đoán, tính toán và loại trừ. Dù Bạch Cẩm Hi là người mù địa lý nhưng Châu Tiểu Triện và những người cảnh sát hình sự khác đều bình thường nên công việc tiến triển thuận lợi.

Trong khoảng thời gian này, Hàn Trầm không đến văn phòng. Thỉnh thoảng, Bạch Cẩm Hi nghe công an khu vực nói, nhìn thấy thần thám Hàn xuất hiện ở khu dân nghèo và khu “đèn đỏ” ở phía Đông thành phố. Không ai biết anh đang làm gì. Tuy nghi hoặc nhưng Bạch Cẩm Hi tạm gác thắc mắc sang một bên, tập trung vào vụ án.

Cho đến tầm chiều tối thứ Bảy, ông trời không phụ người có lòng. Một người đàn ông trẻ tuổi, ngày càng thường xuyên xuất hiện trong ống kính camera theo dõi.

Đối tượng tình nghi lớn nhất của vụ án cuối cùng cũng lộ diện.

Bạch Cẩm Hi đã có nhận thức mới về Hàn Trầm.

Tuy trong lần đầu tiên gặp gỡ, anh trói tay cô, hại cô bị trật khớp, vô số lần sau đó đều mặt nặng mày nhẹ với cô, nhưng hồi tưởng lại mới thấy, cô cũng có một nửa trách nhiệm. Nói chung là “tại anh tại ả, tại cả hai bên”.

Ngẫm nghĩ kỹ mới thấy, thật ra anh cũng là một người có cá tính. Mấy ngày qua nghe đồng nghiệp tán gẫu, nhà họ Hàn tương đối có thế lực trong ngành công an ở Bắc Kinh. Hàn Trầm cũng được coi là con cháu cán bộ xuất thân từ “đại viện”. Vậy mà anh từ bỏ tiền đồ xán lạn ở Bắc Kinh, cũng không chịu làm chuyên gia ở Bộ Công an, mà về địa phương làm một cảnh sát hình sự bình thường.

(“Đại viện” chỉ những khu nhà ở dành riêng cho quan chức các ban ngành, quân đội…)

Có điều, trên người anh vẫn tỏa ra phong thái của công tử nhà quyền quý. Phương diện khác không biết thế nào, riêng khoản trang phục, hút thuốc và cách nói chuyện, hành sự đều khác người bình thường.

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến Bạch Cẩm Hi thay đổi cách nhìn về anh, là từ buổi tối hôm hai người cùng truy đuổi tội phạm. Tuy anh vẫn chẳng để ý đến cô nhưng khi biết cô mắc chứng sợ độ cao, anh đã lập tức ra tay giúp đỡ. Có thể thấy, anh không phải là người lòng dạ sắt đá.

Nguyên nhân thứ hai khiến cô thay đổi suy nghĩ, chính là việc Hàn Trầm chịu giúp cô phá án. Anh đưa ra quan điểm mạch lạc, sắc bén bằng thái độ tập trung và trầm ổn. Tất nhiên, vụ án cưỡng dâm này có lẽ chỉ thể hiện một phần nhỏ tài năng của anh, nhưng cũng đủ khiến Bạch Cẩm Hi có cái nhìn khác về anh.

Vì vậy, một chút không vui và tranh hơn thua trong lòng cô đã tan biến theo đà tiến triển của vụ án.

***

Tầm chạng vạng tối, Bạch Cẩm Hi ngồi trong thùng xe gặm đùi gà. Trước mặt cô là sáu màn hình theo dõi, lần lượt giám sát mọi nơi trong nhà máy Lam Tinh như cổng ra vào, nhà xưởng, ký túc xá…

Đối tượng tình nghi đã được xác định. Để tránh rút dây động rừng, bọn họ triển khai hoạt động giám sát 24/24 tiếng đồng hồ, một khi tìm ra chứng cứ, hoặc đối tượng lại có chiều hướng phạm tội, họ sẽ lập tức bắt giữ hắn.

Hôm nay là lịch trực của Bạch Cẩm Hi và một người cảnh sát hình sự tên Tiểu Tề. Tiểu Tề đi mua nước, còn lại một mình Bạch Cẩm Hi căng mắt quan sát màn hình.

Màn đêm từ từ buông xuống. Bạch Cẩm Hi chén hết hộp cơm, vươn vai vận động xương cốt rồi lại tiếp tục theo dõi.

Một tiếng động vang lên, cửa thùng xe mở ra, có người nhảy lên trên, mang theo không khí nóng bức từ bên ngoài. Bạch Cẩm Hi lên tiếng mà không ngoảnh đầu: “Về rồi à?” Cô cầm túi đựng hộp cơm đưa ra đằng sau: “Tiện tay giúp tôi vứt đi.”

Hai giây sau, hộp cơm đã bị cầm đi mất. Đằng sau vang lên tiếng mở rồi đóng cửa, thùng xe bớt mùi thức ăn khiến Bạch Cẩm Hi cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Cô lại giơ tay về phía sau: “Trà sữa của tôi đâu?”

Đợi mãi cũng không thấy, cô ngoắc ngoắc ngón tay: “Nhanh lên, tay chân cậu chậm chạp quá đấy.” Vừa định quay đầu, cô liền nghe thấy một giọng đàn ông trầm thấp lạnh nhạt truyền tới: “Không có.”

Bạch Cẩm Hi giật mình, lập tức ngoảnh đầu về phía người vừa lên tiếng. Hôm nay, anh mặc áo phông đen, quần thể thao màu xám. Thùng xe tối mờ mờ nên gương mặt anh có chút mông lung, chỉ riêng đôi mắt vẫn hun hút như màn đêm.

Bạch Cẩm Hi vội lên tiếng: “Thần thám Hàn, anh đến rồi à? Vừa rồi tôi còn tưởng là Tiểu Tề.” Nên mới sai vặt anh.

Hàn Trầm không có bất cứ biểu hiện nào. Anh ngồi xuống chiếc ghế sau lưng cô mới mở miệng: “Đi rót cho tôi cốc nước.”

Bạch Cẩm Hi: “…” Quả nhiên anh làm sao có thể để người khác sai khiến không công cơ chứ?

Góc thùng xe đặt một bình nước khoáng rất lớn, Bạch Cẩm Hi đứng dậy, lặng lẽ đi rót cốc nước đưa cho anh.

Hàn Trầm cầm rồi đưa lên miệng uống. Bạch Cẩm Hi phát hiện, động tác của anh rất tao nhã. Dù có vẻ khát nước nhưng anh uống tương đối chậm. Cô quan sát một lượt, thấy áo anh ướt đẫm mồ hôi, quần dính vài vết bùn đất, chứng tỏ anh vừa ở bên ngoài một lúc lâu.

Người đàn ông này quả là thần bí.

Liên tưởng đến tin đồn vô kỷ luật, vô tổ chức, thường xuyên xin nghỉ làm và biến mất của anh, lại liên tưởng đến thông tin anh thường ra vào khu phố nghèo và khu “đèn đỏ”, Bạch Cẩm Hi đoán, có lẽ anh đang tìm kiếm thứ gì, hoặc một người nào đó.

Tìm kiếm bao năm vẫn không chịu bỏ cuộc, thần thám Hàn đúng là người có lòng kiên trì.

Hàn Trầm đưa cái cốc không cho Bạch Cẩm Hi, vừa vặn chạm phải ánh mắt dò xét của cô.

Bạch Cẩm Hi coi như đã xóa bỏ hiềm khích trước đó, kề vai tác chiến với anh nên ngữ khí cũng thoải mái hơn: “Thần thám Hàn khát lắm phải không? Có cần uống thêm một cốc nữa không?”

Khóe mắt Hàn Trầm vụt qua ý cười, nhưng giọng nói vẫn lãnh đạm như cũ: “Không cần, chúng ta bàn về vụ án đi!”

Lúc này, cửa thùng xe lại mở ra, Tiểu Tề xuất hiện ở bên ngoài. Nhìn thấy Hàn Trầm, anh ta hơi bất ngờ, nhưng lập tức tỏ thái độ cung kính. Bạch Cẩm Hi đưa tập tài liệu cho anh, đồng thời mở miệng:

“Đối tượng tình nghi tên Trần Ly Giang, năm nay 27 tuổi, thợ kỹ thuật rèn dập bậc một của nhà máy Lam Tinh. Lúc mới vào làm việc, đối tượng từng ở phân xưởng đóng gói hai năm. Đối tượng đã ly dị, vợ cũ tên Hứa Doanh là hướng dẫn viên du lịch, một năm trước ngoại tình ly hôn với anh ta.”

Ba người cùng dõi mắt về một màn hình giám sát. Đó là nhà của Trần Ly Giang. Hắn vừa đi làm về, trên người vẫn mặc bộ đồ xanh công nhân. Hắn có thân hình cao lớn và diện mạo sáng sủa.

Những tấm ảnh trong tay bọn họ càng rõ nét hơn. Trần Ly Giang có ngũ quan cân đối, góc cạnh rõ ràng, đôi mắt hai mí sâu hun hút.

Bạch Cẩm Hi tiếp tục lên tiếng: “Căn cứ vào ghi chép đánh giá công việc của nhà máy, Trần Ly Giang có tính cách trầm tĩnh, thái độ làm việc nghiêm túc, cũng tương đối thông minh, nắm bắt rất nhanh. Chỉ là anh ta hơi nóng tính, nhiều lúc thích uống rượu một mình, uống say sẽ động thủ đánh người. Anh ta từng hai lần đánh nhau với đồng nghiệp. Thời điểm xảy ra hai vụ án, anh ta không phải trực, cũng không có chứng cứ vắng mặt. Trong camera giám sát ở những tuyến đường có liên quan, Trần Ly Giang xuất hiện nhiều nhất, hơn hai mươi lần. Hơn nữa, về thời gian và lộ trình đều có sự trùng lặp với hai nạn nhân.”

Tiểu Tề chỉ tay vào một màn hình giám sát khác: “Lúc lấy vợ, Trần Ly Giang có một căn hộ, sau khi ly hôn vẫn thuộc về anh ta. Hiện tại, có lúc anh ta ở nhà, có lúc ở ký túc. Mấy người này là đồng nghiệp sống cùng phòng ký túc với anh ta.” Tiểu Tề đọc tên bọn họ: “Trương Viễn, Tăng Phương Bình, Từ Tử Đạt, đều là công nhân tầm hai mươi mấy tuổi. Trương Viễn có tính cách thật thà chất phác và cởi mở, có mối quan hệ khá tốt với Trần Ly Giang. Từ Tử Đạt là người hướng nội, ít tiếp xúc với Trần Ly Giang. Tăng Phương Bình trẻ nhất, vừa tròn hai mươi tuổi, tính cách cũng hướng nội, có quan hệ thân thiết với Trần Ly Giang nhất trong ba người, thường đến nhà họ Trần chơi. Nếu muốn bắt đối tượng, chúng ta có thể tìm hiểu tình hình qua ba công nhân này. Bọn họ cùng sống dưới một mái nhà, một khi Trần Ly Giang có hành vi khác thường, thế nào bọn họ cũng nhận ra điều gì đó.”

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm đồng thời dõi mắt lên màn hình. Hai người công nhân kia đều cao to vạm vỡ, duy chỉ có Tăng Phương Bình là trắng trẻo thanh tú hơn một chút. Cậu ta đang nói điều gì đó với bạn cùng phòng, nhìn qua cũng có thể đoán là người hướng nội, hay mắc cỡ.

Bạch Cẩm Hi lên tiếng: “Bây giờ chẳng có chứng cứ nên chúng tôi không thể manh động. Muốn theo dõi sát sao, chúng tôi cần sự phối hợp của lãnh đạo nhà máy. Chúng tôi đã dặn bọn họ, nhất định không thể tiết lộ thông tin ra bên ngoài.”

Báo cáo xong xuôi, Bạch Cẩm Hi tưởng Hàn Trầm sẽ lập tức ra về. Nào ngờ anh vẫn ngồi yên tại chỗ, châm một điếu thuốc. Cô và Tiểu Tề hơi khó xử, đại thần không tự mình rời đi, cô cũng không thể đuổi người ta. Thế là cả ba đều im lặng.

Thời gian từng giây từng phút trôi qua, Bạch Cẩm Hi dán mắt vào màn hình một cách buồn chán. Thỉnh thoảng quay đầu, cô liền nhìn thấy Hàn Trầm vẫn ngồi ở đó, thỉnh thoảng đưa tay lên miệng, hít một hơi thuốc, dáng vẻ đặc biệt yên tĩnh.

Lúc khát nước, anh cũng không sai khiến Bạch Cẩm Hi, mà tự mình đi rót nước rồi chậm rãi uống cạn.

Buổi tối nhanh chóng qua đi. Đến mười hai giờ đêm, Châu Tiểu Triện và một đồng nghiệp khác đến thay ca.

Thấy Hàn Trầm vẫn còn ở đó, bọn họ có chút ngạc nhiên nhưng không thắc mắc. Bạch Cẩm Hi bàn giao công việc cho Châu Tiểu Triện, chuẩn bị ra về. Cô ngáp dài ngáp ngắn, cầm túi xách của mình, lại len lén liếc Hàn Trầm. Không biết anh định ngồi ở đây bao lâu nữa?

Ai ngờ Hàn Trầm cũng đứng dậy. Thân hình của anh vốn cao lớn nên khi đứng lên, thùng xe trở nên đặc biệt chật chội. Mọi người đều dồn ánh mắt về phía anh.

Hàn Trầm bình thản hỏi Bạch Cẩm Hi: “Cô hết giờ làm rồi à?”

Bạch Cẩm Hi: “… Đúng thế!”

Anh cúi người nhảy xuống xe, đứng bên cạnh tựa như… chờ cô.

Bạch Cẩm Hi ngây ra nhìn anh, Châu Tiểu Triện ở đằng sau chau mày. Hôm ở văn phòng, cậu ta tận mắt chứng kiến Từ Tư Bạch ghen với Hàn Trầm nên đã sớm lưu tâm. Lúc này, cậu ta hỏi nhỏ bằng một giọng vừa hưng phấn vừa nghi hoặc: “Lão đại, chuyện là thế nào vậy? Tại sao Hàn Trầm lại đến đón chị? Em hồi hộp quá, liệu có cần báo tin cho bác sĩ Từ không?”

Bạch Cẩm Hi quay đầu trừng mắt với cậu ta: “Cậu đã nghĩ- nhiều- rồi?”

Cô cũng nhảy xuống xe.

Hàn Trầm liếc cô một cái, sải bước dài đi về phía trước. Bạch Cẩm Hi lập tức đi theo, đến khi cách ô tô một đoạn, cô mới mở miệng: “Có chuyện gì sao?”

“Ngày kia tôi đi rồi. Tối nay cô hãy giúp tôi một việc.”

***

Phòng Hồ sơ của Cục công an thành phố nằm trong một tòa nhà cũ kỹ ở ngoại ô phía Đông thành phố. Lúc này đã là nửa đêm, bầu trời mù mịt, mặt đất tối om.

Đi đến cửa phòng Hồ sơ, Bạch Cẩm Hi liếc người đàn ông bên cạnh. Anh đội mũ lưỡi trai kéo vành xuống thấp, che khuất đôi mắt, chỉ để lộ sống mũi và cái cằm. Trông anh bây giờ rất giống một tên sát thủ.

Bạch Cẩm Hi cũng không hỏi nhiều, cùng Hàn Trầm đi lên cầu thang, gõ cửa phòng trực.

Người trực ca đêm hôm nay là ông già họ Châu, chỗ quen biết của Bạch Cẩm Hi. Cô biết cách nói chuyện nên rất thân thiết với các phòng ban của Cục công an, làm việc gì cũng thuận lợi. Có lẽ mấy ngày qua, Hàn Trầm đã nghe được tin cô có mối quan hệ rộng nên mới nhờ cô giúp đỡ.

Ông Châu nhướng đôi mắt lờ đờ nhìn bọn họ, chậm chạp rút chìa khóa: “Tiểu Bạch lại điều tra vụ án thâu đêm đấy à? Cô cũng biết chọn thời điểm thật đấy, tôi vừa với chợp mắt một lúc.”

Bạch Cẩm Hi cười hì hì: “Cám ơn chú Châu, hôm khác cháu sẽ biếu chú mấy cây thuốc lá ngon ngon.”

Sau khi mở cửa, ông Châu lại quay về căn phòng nhỏ của mình. Bạch Cẩm Hi giơ tay bật đèn rồi quay sang Hàn Trầm.

Anh đã cởi mũ, ném xuống bàn rồi ngẩng đầu quan sát xung quanh. Không biết có phải do ảo giác, cô cảm thấy ánh mắt anh tựa hồ có chút biến đổi. Bình thường, đôi mắt ấy chỉ một vẻ lạnh lẽo và thâm trầm bức người, nhưng vào thời khắc này, nó lại rất bình tĩnh và tập trung.

Như thể đây mới là việc anh thật sự quan tâm.

“Anh muốn tìm thứ gì? Để tôi giúp anh.” Bạch Cẩm Hi lên tiếng.

“Không cần cô bận tâm.” Hàn Trầm vừa nói vừa đi vào trong dãy tủ đựng hồ sơ.

Bạch Cẩm Hi cũng không miễn cưỡng, tự động tìm một cái ghế ngồi xuống, dõi theo bóng lưng anh.

Về lý mà nói, Đồn trưởng của cô có mối quan hệ rộng trong Cục, lại rất sùng bái Hàn Trầm. Vậy mà anh không nhờ Đồn trưởng, lại đi tìm một “tiểu tốt” là cô, còn đi nơi lưu trữ hồ sơ vào lúc nửa đêm, đội mũ che mặt, không thông qua thủ tục đường hoàng. Tất cả điều này chứng tỏ, anh không muốn cho người khác biết.

Được thôi, vậy thì cô cũng tuyệt đối không hỏi nhiều lời.

Bạch Cẩm Hi ngồi ở ghế một lúc. Bận rộn suốt cả ngày nên cơn buồn ngủ nhanh chóng ập đến, làm nghề cảnh sát hình sự phải rèn luyện bản lĩnh ngủ ở mọi lúc mọi nơi, cô quan sát xung quanh, cuối cùng quyết định trèo lên bàn nằm ngủ cho thoải mái.

***

Hàn Trầm đứng trước tủ hồ sơ “Nhân khẩu mất tích và người chết không rõ lai lịch” xem xét một lúc. Sau đó, anh rút ra mười mấy tập hồ sơ. Chỗ này kê tủ san sát rất chật hẹp, cũng không đủ ánh sáng nên anh cầm hồ sơ đi ra ngoài.

Vừa đi khỏi dãy tủ, Hàn Trầm liền nhìn thấy Bạch Cẩm Hi nằm ngủ say sưa trên bàn. Cô nằm nghiêng về bên phải, quay mặt về phía anh. Tư thế ngủ của cô co quắp, thiếu cảm giác an toàn.

Hàn Trầm liếc cô một cái rồi đi tới cái ghế ở một góc bàn ngồi xuống, bắt đầu lật giở hồ sơ.

“Khụ… con bé Tiểu Bạch này.” Ông Châu từ ngoài đi vào phòng, trên tay cầm tấm thảm mỏng. Hàn Trầm nhướng mày nhìn ông rồi lại tiếp tục đọc tài liệu.

“Tuy bây giờ là mùa hè nhưng cũng không thể ngủ như vậy.” Ông đắp tấm thảm lên người Bạch Cẩm Hi: “Chàng trai, cậu phải trông con bé chứ.”

Hàn Trầm ngẩng đầu, vừa vặn bắt gặp gương mặt của Bạch Cẩm Hi. Nhìn từ góc độ này, cặp lông mày của cô giãn ra, môi mím lại, má hơi phúng phính. Bộ dạng của cô trong lúc ngủ không còn vẻ mạnh mẽ mà ngược lại có chút ngây thơ như trẻ con.

“Vâng.” Anh đáp khẽ: “Chú ơi, ở đây có thể hút thuốc không?”

Ông Châu: “Cậu cứ hút đi, cẩn thận đừng để rơi vào giấy tờ là được.”

Hàn Trầm nghiêng đầu châm một điếu thuốc rồi rút một điếu đưa cho ông Châu. Ông cũng không khách sáo, lập tức đưa lên miệng.

“Thuốc ngon thật.” Ông chậc chậc hai tiếng: “Cậu đang tìm ai vậy? Tôi biết rất rõ từng hồ sơ ở đây. Cậu cứ nói ra, tôi sẽ giúp cậu, làm vậy đỡ lãng phí khối thời gian.”

Hàn Trầm im lặng vài giây mới lên tiếng: “Tôi muốn tìm một cô gái.”

“Ờ…” Ông Châu gật đầu: “Có tất cả 147 người phụ nữ bị mất tích hay qua đời mà không rõ lai lịch được lưu giữ hồ sơ ở đây trong mười mấy năm qua. Cậu muốn tìm ai? Tên gì? Bao nhiêu tuổi? Có ảnh không?”

Hàn Trầm quay đầu nhìn ông, hít một hơi thuốc mới đáp: “Không có tên, tôi cũng không rõ dung mạo, không biết cô ấy còn sống hay đã chết. Cô ấy mất tích từ năm năm trước, có lẽ đã qua đời, cũng có thể từ Bắc Kinh đến tỉnh K. Tuổi tác… chắc từ 22 đến 30 tuổi. Tôi chỉ có biết có thế thôi.”

Ông Châu “A” một tiếng: “Không có tên, cũng không rõ dung mạo. Thế thì tìm kiểu gì?” Ông ngẫm nghĩ, lại lên tiếng: “Bây giờ đúng là chẳng nghĩ ra cô gái nào phù hợp với điều kiện của cậu.”

Hàn Trầm cười cười: “Không sao, cám ơn chú. Tôi tự tìm là được.” Nói xong, anh cúi đầu tiếp tục nghiên cứu tư liệu.

Có lẽ bởi vì không giúp được gì cho anh, ông Châu cảm thấy ái ngại nên lại hỏi: “Chàng trai, người cậu đang tìm là gì của cậu? Sau này tôi sẽ lưu ý giúp cậu.”

Hàn Trầm dừng động tác, im lặng một lúc lâu.

“Cô ấy là vị hôn thê của tôi.” Anh cất giọng trầm trầm.

Ông Châu “Ờ” một tiếng, đột nhiên ngẩn người: “Vị hôn thê ư? Vậy tại sao cậu không biết tên tuổi và dung mạo của cô ấy?”

Hàn Trầm nheo mắt, hít một hơi thuốc lá, bình thản trả lời: “Năm năm trước, tôi từng bị thương nên nhiều thứ không còn nhớ rõ.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jan 2020

Chương 11: Cuộc Truy Đuổi Lúc Nửa Đêm

Bạch Cẩm Hi ngủ chập chờn, có cảm giác ai đó đang đẩy người mình. Cô hé mắt, dường như nhìn thấy một gương mặt đàn ông quen thuộc dưới ánh đèn mông lung.

“Bạch Cẩm Hi, cô đã tỉnh chưa?” Giọng nói trầm thấp vang lên.

Bạch Cẩm Hi trở mình, lẩm bẩm: “Chưa tỉnh!”

Hàn Trầm đứng bên cạnh bàn, nhìn cô xoay người sang hướng khác, tiếp tục co ro như con tôm. Anh gõ gõ ngón tay xuống mặt bàn, trong khi ông Châu ở bên cạnh dường như lường trước tình huống này, cố nhịn cười, đi ra ngoài.

Hàn Trầm túm cánh tay Bạch Cẩm Hi, lôi cô khỏi mặt bàn.

Bạch Cẩm Hi thật sự buồn ngủ. Mấy ngày qua bận rộn điều tra vụ án nên cô hầu như không chợp mắt, hôm nay vốn định về nhà ngủ bù lại bị lôi đến đây. Tuy bị Hàn Trầm kéo ngồi dậy nhưng cô vẫn nhắm mắt, đầu ngoẹo sang một bên, mái tóc dài rũ rượi.

“Đi thôi!” Hàn Trầm lên tiếng.

“Ờ…” Bạch Cẩm Hi ngả người về phía sau, lại nằm xuống bàn ngủ tiếp.

Hàn Trầm chau mày nhìn bộ dạng mềm nhũn của cô. Tay Từ Tư Bạch nói sai rồi, người đẹp họ Bạch đâu cần ai chăm sóc. Bởi ngoài diện mạo và một vài phương diện tính cách giống phụ nữ, các mặt khác cô hoàn toàn giống một cảnh sát lão luyện, vừa vô lại vừa lỗ mãng.

Anh đứng một lúc rồi rút hộp thuốc từ túi quần, nghiêng đầu châm một điếu, thở ra một vòng tròn khói.

Đang ngủ say sưa, Bạch Cẩm Hi chợt ngửi thấy một mùi thuốc lá dễ chịu quen thuộc. Cô vô thức hít hít vài cái. Sau đó, cô cảm thấy mùi thuốc lá đó rất gần, tựa hồ sắp chạm vào môi cô.

Cô liền há miệng, cắn một cái, nhưng chẳng có gì. Mùi thuốc lá đó giống như mọc cánh, vụt bay đi mất, nhanh không thể tưởng tượng.

Cô lập tức mở mắt, nhìn thấy Hàn Trầm đang chống một cánh tay xuống mặt bàn, tay còn lại kẹp điếu thuốc, cúi đầu nhìn cô chăm chú.

Sau đó, anh ngậm điếu thuốc vào miệng: “Dậy đi!”

Bạch Cẩm Hi lặng lẽ xuống bàn.

***

Vào lúc một giờ sáng, ngõ nhỏ trước phòng Hồ sơ như dòng sông ngoằn ngoèo, lấp lánh dưới ánh trăng. Đi vài bước, Bạch Cẩm Hi hỏi: “Anh đã tìm thấy người cần tìm chưa?”

Gương mặt nghiêng của Hàn Trầm mờ ảo sau làn khói thuốc trắng nhàn nhạt.

“Chưa.” Anh đáp.

Bạch Cẩm Hi im lặng một hai giây, lại mở miệng: “Không sao đâu, anh cứ tiếp tục cố gắng, thế nào cũng có ngày tìm thấy.”

Hàn Trầm ngoảnh đầu về phía cô. Trong đêm tối, ánh mắt của anh thâm trầm khó đoán.

“Cám ơn.” Anh nói bằng ngữ điệu ôn hòa.

Bạch Cẩm Hi hơi ngạc nhiên. Đây là lần đầu tiên thần thám Hàn nói lời cảm ơn. Tất nhiên là bởi vì cô đã dẫn anh đến phòng Hồ sơ.

Cô thong thả đi vài bước, lại cất giọng đặc biệt thành khẩn: “Cám ơn gì chứ. Tuy việc này rất phiền phức, phải dùng đến mối quan hệ và thể diện của tôi, khiến tôi tốn bao tâm tư và thời gian, nhưng một khi đã nhận lời, dù có phải nhảy vào biển lửa, tôi cũng không nề hà.”

“Có phải cho cô một cọng rơm là cô có thể trèo lên cao không?” Hàn Trầm từ tốn mở miệng.

Bạch Cẩm Hi cười hì hì.

Buổi đêm yên tĩnh, khu phố cổ chìm trong giấc ngủ say, thỉnh thoảng mới có tiếng động cơ ô tô vọng tới. Tiếng chuông văng vẳng không biết đến từ phương nào, như vượt qua tầng mây, xuyên qua thành phố, như có như không lọt vào tai hai người.

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm lặng lẽ đi về phía trước. Có lẽ đây là thời khắc êm đềm nhất của hai người kể từ khi quen biết đến nay.

Nghĩ đến chuyện hai ngày nữa anh sẽ rời khỏi nơi này, Bạch Cẩm Hi cảm thấy cô và anh cũng có chút tình bằng hữu, cô nên nói câu gì đó để phá vỡ bầu không khí trầm lặng hiện tại.

Nhưng cô thật sự chẳng biết nói gì. Đúng lúc này, Hàn Trầm lên tiếng: “Thành phố Giang có đặc sản gì không?”

Bạch Cẩm Hi tùy tiện đáp: “Vịt om, tương ớt, da đậu phụ… À, mùa này có quả đào ngon lắm!”

“Mua giúp tôi một ít.” Vừa nói, Hàn Trầm vừa móc ví tiền.

Bạch Cẩm Hi liếc qua ví tiền của anh. Chiếc ví bằng da màu đen, kiểu dáng đơn giản nhưng rất cũ, thậm chí các góc còn bị sờn. Nó thật sự lạc lõng với quần áo xa xỉ của anh.

“Không cần đâu.” Cô nói: “Khi nào mua xong tôi sẽ thanh toán với anh.”

Hàn Trầm không miễn cưỡng, lại bỏ ví tiền vào túi quần.

Đúng lúc này, di động của Bạch Cẩm Hi bất chợt đổ chuông. Vừa liếc qua dãy số trên màn hình, thần sắc của cô trở nên nghiêm nghị.

Là người cảnh sát phụ trách tuần tra ban đêm gọi tới.

“A lô, có chuyện gì vậy?”

Cô vừa dứt lời, chuông điện thoại của Hàn Trầm cũng reo vang. Anh lập tức bắt máy: “A lô!”

Ở đầu kia điện thoại, người cảnh sát nói với Bạch Cẩm Hi, ngữ khí tương đối nặng nề: “Ngõ Cẩm Dương lại xảy ra một vụ hiếp dâm, vào nửa tiếng đồng hồ trước. Nạn nhân báo cảnh sát kịp thời, tội phạm chạy về phía nhà máy Lam Tinh. Chúng tôi đang đuổi theo hắn.”

Bạch Cẩm Hi giật mình, vô thức ngẩng đầu, đúng lúc Hàn Trầm cúp điện thoại, nhìn cô chăm chú.

Rõ ràng hai người nhận được thông tin như nhau. Họ lập tức chạy như bay về chiếc xe cảnh sát đỗ ở đầu ngõ.

Bạch Cẩm Hi vừa chạy vừa gọi điện cho Châu Tiểu Triện: “Trần Ly Giang đang ở đâu?”

Giọng nói của Châu Tiểu Triện có vẻ mệt mỏi nhưng vẫn rõ ràng: “Trần Ly Giang tư? Hai tiếng trước, anh ta vào nhà xưởng trực ca đêm, đến giờ vẫn chưa ra ngoài. Có chuyện gì hả chị?”

“Mau đi tìm anh ta, lại xảy ra vụ án rồi!”

Bạch Cẩm Hi cúp điện thoại, hai người chạy đến chiếc xe cảnh sát. Cô vừa định ngồi vào vị trí tài xế, Hàn Trầm đã kéo cô sang một bên, đồng thời đoạt chiếc chìa khóa trong tay cô.

Sau đó, anh nhanh như chớp ngồi vào trong xe: “Để tôi lái.”

Bạch Cẩm Hi không nghĩ ngợi nhiều, lập tức ngồi vào ghế lái phụ.

Một lúc sau, toàn thân cô dán chặt vào thành ghế, hai tay túm lấy tay vịn, trợn mắt nhìn đường phố vùn vụt trôi qua. Xe của bọn họ không ngừng vượt qua từng chiếc ô tô trên đường phố. Mỗi lần có cảm giác sắp đâm vào xe đằng trước, Hàn Trầm liền đánh tay lái, gần như phóng sượt qua.

Bạch Cẩm Hi không sợ ngồi trong ô tô phóng với tốc độ cao, nhưng cũng không thể nhanh đến mức này. Cô có cảm giác sẽ toi mạng bất cứ lúc nào.

“Đại ca!” Cô mở miệng, hét lớn: “Anh hãy lái chậm một chút đi, tôi còn muốn ngắm mặt trời mọc của ngày mai nữa.”

Ngược lại với sự hoảng loạn của Bạch Cẩm Hi, Hàn Trầm vẫn tỏ ra hết sức bình tĩnh. Anh không phải lái xe nhanh mà tựa như đang phóng xe với tốc độ kinh hoàng. Hai bàn tay anh tùy ý đặt trên vô lăng, thực hiện một loạt động tác tăng tốc, gạt cần số, chuyển hướng một cách điêu luyện. Ánh đèn ngoài cửa sổ hắt vào mặt anh, yên tĩnh và mơ hồ.

“Nếu sợ thì cô hãy nhắm mắt lại đi!” Anh nói.

Bạch Cẩm Hi đương nhiên không chịu nghe theo. Nhắm mắt cô cũng không yên tâm.

Cô quyết định trò chuyện để phân tán sự chú ý của mình.

“Nói đi, anh có phải là “Nhị Hoàn Thập tam lang” trong truyền thuyết không đấy?” Cô hỏi.

(“Nhị Hoàn thập tam lang” là biệt danh của Trần Chấn, một cao thủ phóng xe ở Bắc Kinh. Có tin đồn, Trần Chấn đi hết một vòng đường Nhị Hoàn ở Bắc Kinh chỉ mất 13 phút, phóng xe với tốc độ trên 140km/h trong tình trạng lượng xe cộ lưu thông trên đường đông đúc. Tính ra trung bình mỗi phút, anh ta vượt qua 200 chiếc xe ô tô. Sau này, cụm từ “Nhị Hoàn Thập Tam Lang” chỉ những người lái xe rất nhanh.)

Hàn Trầm dõi mắt về phía trước: “Đừng có sỉ nhục tôi như vậy. Chạy xe trên đường Nhị Hoàn ảnh hưởng đến tình trạng giao thông, còn lâu tôi mới làm chuyện đó. Nếu muốn phóng thì cũng nên đi Thập Sát Hải.”

Bạch Cẩm Hi không biết Thập Sát Hải là nơi nào, nhưng bộ não của cô bắt đầu hiện lên hình ảnh Hàn Trầm mặc bộ đồ đua xe, đội mũ bảo hiểm, đi găng tay, lái xe motor. Chậc chậc, chắc chắn anh rất đẹp trai.

(Thập Sát Hải là tên gọi chung của chuỗi hồ ao trong nội thành Bắc Kinh, trên góc tây bắc theo đường chéo đông nam đến tây bắc của Bắc Kinh được gọi theo thứ tự là Tiền Hải, Hậu Hải và Tây Hải. Nơi đây cảnh đẹp bốn mùa thay đổi rung động lòng người, nước hồ trong xanh, rặng cây bên bờ đẹp như gấm, đứng trên cầu Ngân Định ở giữa Tiền Hải và Hậu Hải dõi nhìn về hướng tây bắc, là sẽ nhìn thấy Tây Sơn nằm cách mấy chục km.)

“Vậy… anh lái đến Thập Sát Hải mất mấy phút?” Cô hỏi.

“Ba phút.” Hàn Trầm đáp.

Bạch Cẩm Hi ngẫm nghĩ rồi kết luận: “Anh xem, anh vẫn là “Thập tam lang”. Đi Thập Sát Hải trong ba phút thì gọi là Thập tam lang, cũng là “Thập tam lang” kia còn gì?”

(Chữ “Thập” trong Thập Sát Hải đồng âm với chữ “Thập” trong Thập tam (tức Mười ba))

Hàn Trầm cất giọng lãnh đạm: “Vớ vẩn, tôi thấy cô là Thập tam muội thì có.”

Mặc dù trên đường tán gẫu vui vẻ nhưng lúc xuống xe, hai chân Bạch Cẩm Hi vẫn mềm nhũn. Cô bám vào cửa xe, loạng choạng như sắp ngã. May mà Hàn Trầm kịp thời đỡ cánh tay cô.

“Cô không sao đấy chứ?” Anh hỏi.

Cô cười cười: “Tôi không sao.”

Anh lập tức buông tay, quay người đi về phía trước. Ngón tay đàn ông mạnh mẽ và ấm áp chạm vào cổ tay cô, nhưng chỉ trong một khoảnh khắc, tựa hồ cô vừa dứt lời, anh liền rụt tay về. Cử chỉ nhỏ này khiến Bạch Cẩm Hi đột nhiên nhớ tới hôm ở hiện trường vụ án, Hàn Trầm cũng né tránh tiếp xúc với cô, hình như chỉ trừ những trường hợp bất đắc dĩ như anh phải đỡ cô tiếp đất.

Bạch Cẩm Hi chợt ngửi ra mùi bất thường. Lẽ nào người đàn ông này thật sự thủ thân như ngọc?

Cổng ra vào của nhà máy Lam Tinh tối om. Lúc này đã có hai công an khu vực chạy đến, nhìn thấy Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm, họ lập tức báo cáo tình hình: “Chưa thấy nghi phạm xuất hiện.”

Bạch Cẩm Hi liền gọi điện cho người cảnh sát hình sự đang truy đuổi, cô bấm loa ngoài: “Tôi đã đến nhà máy Lam Tinh rồi, các anh bắt được người chưa?”

Giọng nói sốt ruột của đối phương truyền tới: “Chưa, thằng đó chạy rất nhanh, chớp mắt đã không thấy đâu. Hắn không chạy về phía cổng ra vào của nhà máy, chúng tôi đang phải tỏa đi mấy hướng lùng bắt.”

Bạch Cẩm Hi chau mày. Tình hình trở nên phức tạp rồi, khu phố cổ nhiều ngõ hẻm lắt léo, rất dễ để mất dấu vết. Không bắt được hắn, làm sao có thể biết tội phạm rốt cuộc có phải là Trần Ly Giang hay không? Làm sao có thể định tội hắn?

Vừa định gọi điện cho Châu Tiểu Triện, Bạch Cẩm Hi đột nhiên nhìn thấy Hàn Trầm quay người chạy về một hướng khác.

“Bạch Cẩm Hi!” Anh vừa chạy vừa gọi tên cô.

Bạch Cẩm Hi giật mình, lập tức bám theo anh. Đây là phương hướng tới cổng sau nhà máy.

Phía trước cổng sau nhà máy là một con đường nhỏ đầy ổ gà ổ vịt, cây cối rậm rạp, xe ô tô không thể đi lại. Hai người chạy hơn một ngàn mét, vòng qua nhà máy rộng lớn, tới con đường nhỏ đó.

Bạch Cẩm Hi vừa chạy vừa dõi mắt về phía cổng sau. Vừa định hỏi Hàn Trầm xem có nên nấp vào một chỗ, “cắm sào chờ nước”, cô liền nhìn thấy một hình bóng cao lớn màu đen đột nhiên từ đầu ngõ hẻm cách khoảng một trăm mét, chạy tới cổng sau nhà máy.

Bạch Cẩm Hi hô to: “Đứng lại!”

Hàn Trầm cũng lao như tên bắn, đuổi theo người đó.

Bạch Cẩm Hi lập tức xác định, đây chính là đối tượng tình nghi. Ai mà tự dưng chạy đến đây vào giờ này ngoài tên tội phạm hiếp dâm đang bỏ trốn.

Nghe tiếng hô, đối tượng tình nghi vô thức quay đầu. Nhưng do trời tối, Bạch Cẩm Hi không nhìn rõ diện mạo của hắn.

Giây tiếp theo, hắn chạy càng nhanh hơn. Hàn Trầm và Bạch Cẩm Hi không hề chậm trễ, lập tức đuổi theo hắn. Khi hai người còn cách đối tượng tình nghi khoảng bảy tám mươi mét, hắn đã chạy đến cổng sau nhà máy. Cánh cổng sắt cao hai mét khóa chặt nhưng hắn vẫn leo thoăn thoắt, nhanh chóng chạy vào khu nhà xưởng.

Hàn Trầm bám theo sát nút, gần như bay người qua cánh cổng. Khi tiếp đất, anh bỗng dưng quay đầu, liếc Bạch Cẩm Hi một cái. Cô không nhìn rõ gương mặt anh nên nhất thời không biết tại sao anh quay đầu.

Tuy nhiên, Hàn Trầm đã tiếp tục chạy về phía trước. Vài giây sau, Bạch Cẩm Hi chạy đến nơi, ngẩng đầu nhìn cánh cổng sắt cao cao.

Cô nghiến răng leo lên. Khi ở trên đỉnh, đôi chân vốn đã rã rời của cô lại càng mềm nhũn. Cô nhắm mắt, buông người rơi thẳng xuống dưới. Dù có phản ứng nhanh, hai tay kịp thời chống xuống nhưng mặt cô vẫn bị va vào nền đất đau điếng.

Toàn thân đổ mồ hôi lạnh nhưng Bạch Cẩm Hi lập tức đứng lên.

Bởi vì sợ độ cao nên trong lúc phá án mà gặp phải tình huống như bây giờ, cô đều ép bản thân ngã xuống, dù hơi đau một chút nhưng không làm lỡ công việc.

Đằng sau nhà máy là khu ký túc, lúc này không bật đèn nên tối om, vô cùng tĩnh mịch. Bạch Cẩm Hi dùng toàn bộ sức lực chạy trên lối đi nhỏ. Cô có thể nhìn thấy rõ Hàn Trầm và nghi phạm ở phía trước, đang chạy về con đường có ánh đèn sáng. Nơi đó lờ mờ tiếng bước chân và tiếng người nói chuyện.

Nửa phút sau, Bạch Cẩm Hi cuối cùng cũng chạy đến con đường có đèn cao áp sáng trưng.

Nhưng khi chứng kiến cảnh tượng trước mặt, cô sững sờ trong giây lát. Người đầu tiên đập vào mắt cô là Hàn Trầm. Anh đứng cách cô mấy mét, sau lưng ướt đẫm mồ hôi. Anh nhìn chằm chằm về phía trước, ánh mắt vô cùng lạnh lẽo.

Trên con đường trước mặt bọn họ, cách khoảng mười mấy mét xuất hiện một tốp công nhân mặc đồng phục màu xanh lam. Bọn họ ít nhất cũng phải bảy tám mươi người, có lẽ vừa kết thúc ca trực, từ nhà xưởng đi ra ngoài. Nhìn thấy Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm, phần lớn lộ vẻ mặt kinh ngạc, còn nghi phạm mà hai người đang truy đuổi đã lẩn vào đám đông.

Đúng lúc này, điện thoại của Bạch Cẩm Hi đổ chuông. Là Châu Tiểu Triện gọi tới.

Giọng nói của cậu ta có vẻ gấp gáp và nghi hoặc: “Lão đại, chuyện này lạ thật đấy. Vừa rồi em vào nhà xưởng kiểm tra, Trần Ly Giang đúng là trực ca đêm, không hề đi ra ngoài. Bây giờ, em đang bám theo anh ta, từ nhà xưởng đi ra ngoài.”

Bạch Cẩm Hi vô thức ngẩng đầu, dõi mắt về đám đông.

Kết quả, cô nhìn thấy một gương mặt quen thuộc trong đám công nhân, đó chính là Trần Giang Ly. Hắn đang cùng hai đồng nghiệp đi nhanh về bên này. Dường như phát giác ra điều gì đó, hắn đột nhiên ngẩng đầu nhìn Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm bằng ánh mắt thâm trầm và bình thản.

Sau đó, hắn lại quay sang đồng nghiệp, trò chuyện một hai câu, khóe miệng mỉm cười.

Còn đang ngây ra, Bạch Cẩm Hi đột nhiên cảm thấy cổ tay bị nắm chặt. Vừa ngoảnh đầu, cô liền chạm mắt Hàn Trầm.

“Đi thôi!” Anh chỉ nói hai từ ngắn gọn.

“Ừ.”

Hàn Trầm liền buông tay. Lúc này, Bạch Cẩm Hi mới phát giác, cô đã cuộn hai bàn tay thành nắm đấm. Vừa rồi Hàn Trầm làm vậy để ngăn chặn hành vi thiếu suy nghĩ của cô?

Làm gì có chuyện đó. Dù tức điên người, cô cũng sẽ không manh động.

Hai người đi theo đám đông ra ngoài. Bạch Cẩm Hi lẩm bẩm: “Bực mình thật đấy.”

“Đâu đến mức đó.” Giọng nói trầm thấp và chậm rãi vang lên: “Làm càng nhiều sẽ càng để lại nhiều dấu vết. Đây là hắn tự tìm con đường chết.”

Nạn nhân thứ ba tên Triệu Mạn Mạn. Nhưng khác với hai nạn nhân trước đó, cô không bị xâm hại thật sự. Hay nói một cách khác, tội phạm chưa kịp thực hiện hành vi cưỡng dâm đã bỏ chạy, còn cô lập tức báo cảnh sát.

Đến hiện trường gây án, Bạch Cẩm Hi đi thẳng vào phòng ngủ của Triệu Mạn Mạn, quan sát một lượt. Tất cả vẫn được giữ nguyên hiện trạng như lúc xảy ra vụ án: Bật đèn sáng, trên giường lộn xộn, cửa sổ đóng chặt. Triệu Mạn Mạn ngồi ở mép giường, trên người choàng một cái áo khoác, quần áo bên trong xộc xệch, mặt cô vẫn đọng vệt nước mắt.

Bạch Cẩm Hi đeo găng tay, cầm cây gậy gỗ ở trên giường: “Cô dùng cái này đánh hắn à?”

Triệu Mạn Mạn gật đầu.

Đó là tình huống hết sức nguy hiểm. Đối tượng tình nghi âm thầm bám theo Triệu Mạn Mạn, bất thình lình đột nhập vào nhà. Hắn rất cao, cánh tay có cơ bắp rắn chắc, mặt đeo tấm mặt nạ màu đen, ánh mắt dữ dằn.

Hắn đẩy cô xuống giường. Lúc hắn dùng sợi dây ni lông để trói tay, Triệu Mạn Mạn ra sức giãy giụa, đạp trúng ngực hắn. Hắn không kịp đề phòng, bị ngã xuống đất, nhưng nhanh chóng đứng lên. Triệu Mạn Mạn định bỏ chạy nhưng hắn lại lập tức đè cô xuống giường. Lần này, cô không thể thoát thân, bị hắn trói hai tay.

Bởi vì cô vùng vẫy dữ dội nên đối tượng tình nghi mất một lúc mới có thể giữ chân cô. Lúc hắn cúi xuống buộc chân mình, Triệu Mạn Mạn liền giơ hai tay đã bị trói nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động, rút ra cây gậy gỗ giấu sẵn bên mép giường, đập mạnh vào đầu hắn.

Khi nghe thông tin về vụ cưỡng hiếp những cô gái sống độc thân, Triệu Mạn Mạn đã để một cây gậy gỗ ở trong phòng ngủ.

Đáng tiếc, đối tượng tình nghi có phản ứng rất nhanh, lập tức nghiêng đầu né tránh nên cô không đánh trúng. Triệu Mạn Mạn đã gần như phát điên, ra sức đánh loạn xạ. Đối tượng tình nghi định giằng cây gậy khỏi tay cô nhưng không thành công. Cuối cùng, hắn đành bỏ chạy trong cơn thịnh nộ của cô.

Bạch Cẩm Hi vỗ vai Triệu Mạn Mạn: “Cô làm rất tốt!”

Mạn Mạn lau nước mắt, cất giọng khàn khàn: “Đồng chí cảnh sát, các anh chị có thể bắt hắn không?”

“Chắc chắn có thể.”

Bạch Cẩm Hi rời khỏi phòng ngủ, đúng lúc Châu Tiểu Triện đi đến.

“Lão đại, em đã hỏi lãnh đạo nhà máy rồi.” Cậu ta lên tiếng: “Ban đầu, bọn họ nói giữ kín như bưng về vụ giám sát Trần Ly Giang. Nhưng em phát hiện một hai người có thái độ bất thường nên truy vấn ngay. Hóa ra phó giám đốc nhà máy đã nói chuyện này với một cán bộ tâm phúc của mình. Tay chủ tịch công đoàn cũng tiết lộ với vợ ông ta. Tuy họ hứa không nói ra bên ngoài, nhưng em cảm thấy chuyện này không thể tin tưởng một trăm phần trăm.”

Bạch Cẩm Hi trầm tư: “Vì vậy, không loại trừ khả năng hành động giám sát của chúng ta đã bị Trần Ly Giang nắm được?” Trên đời này làm gì có bức tường nào không lọt gió, hơn nữa lại là nhà máy quốc doanh lâu đời với các mối quan hệ chồng chéo phức tạp, một nơi không thể che giấu điều bí mật.”

Như vậy là trong vụ án thứ ba, Trần Ly Giang có chứng cứ vắng mặt hoàn hảo.

“Chúng ta phải làm gì bây giờ?” Châu Tiểu Triện hỏi.

“Cứ xem xét tình hình rồi tính sau.”

“Tiểu Bạch!” Người cảnh sát hình sự tên Tiểu Tề đi nhanh đến: “Lúc bỏ chạy, tội phạm đã bất cẩn, giẫm phải một vũng nước ở lối vào cầu thang, để lại hai dấu chân tương đối rõ ràng.”

Bạch Cẩm Hi sáng mắt, lập tức theo anh đi ra ngoài. Vừa xuống đến nơi, cô liền nhìn thấy Hàn Trầm ngồi xổm ở cửa cầu thang. Anh đeo găng tay đen, đang cùng nhân viên giám định nghiên cứu dấu chân trên mặt đất.

Bạch Cẩm Hi cũng ngồi xổm, ghé sát mặt xuống đất để quan sát dấu chân ở góc độ khác nhau. Bị cô chắn mất tầm nhìn, Hàn Trầm chỉ liếc cô một cái rồi đứng dậy.

Cửa lên cầu thang toàn là đất sét nên dấu chân tương đối sâu, đại khái nửa xen ti mét, hoa văn của đế giày hiện rõ. Bạch Cẩm Hi không khỏi mừng thầm. Căn cứ vào dấu chân này, cảnh sát không chỉ suy đoán ra chiều cao, cân nặng của tội phạm, mà còn có thể giám định vật chất đáng nghi, từ đó suy đoán tội phạm từng đến nơi nào, có hoàn cảnh sống ra sao, thậm chí còn có khả năng xác định thân phận tội phạm.

Bạch Cẩm Hi đứng dậy, quay sang Hàn Trầm. Trời đã gần sáng, không trung như được chụp một tấm màn mỏng, đằng sau tấm màn mỏng đó phảng phất lóe lên tia sáng nhàn nhạt.

Hàn Trầm dựa vào hành hang, cúi đầu châm điếu thuốc. Anh hít một hơi rồi nhướng mắt nhìn cô.

Bạch Cẩm Hi lên tiếng trước: “Tình hình rõ ràng hơn rồi.”

Anh phả ra làn khói trắng từ cánh mũi: “Ừ.”

“Nhưng hai dấu chân này chỉ có thể định tội một người.” Bạch Cẩm Hi nói tiếp.

“Chúng ta cần chứng cứ mới nữa.” Hàn Trầm cất giọng từ tốn.

Bạch Cẩm Hi ngẫm nghĩ, gật đầu: “Phải xem xét lại vụ án từ đầu. Chứng cứ chắc chắn tồn tại, chỉ là chúng ta chưa phát hiện ra mà thôi.”

Hàn Trầm im lặng nhìn cô. Bạch Cẩm Hi cảm thấy kỳ lạ: “Sao thế?”

Anh lại hít một hơi thuốc rồi chỉ vào bên má phải của cô: “Mặt cô.”

“Mặt tôi sao cơ?” Cô giơ tay lau mặt, hình như chẳng có gì cả.

Bạch Cẩm Hi không biết, vừa rồi ghé mặt quan sát dấu chân, mặt cô đã bị dính một vết đen. Sau khi cô lau, vết đen thành ra nhoe nhoét, đặc biệt nổi bật trên làn da trắng ngần của cô.

Hàn Trầm cười cười, giơ tay chạm nhẹ vào mặt Bạch Cẩm Hi rồi nhanh chóng rời đi: “Chỗ này.”

Găng tay đen chạm vào làn da, mang lại cảm giác mát lạnh, mềm mại, rin rít, còn có cả mùi thuốc lá nhàn nhạt.

“Ừ.” Bạch Cẩm Hi rút một tờ giấy ăn từ túi quần, ra sức lau chỗ anh vừa tiếp xúc. Sau đó, cô ném tờ giấy vào thùng rác ở bên cạnh: “Không sao, lát nữa tôi sẽ đi rửa mặt.”

Vừa ngẩng đầu, cô chợt phát hiện Hàn Trầm đang nhìn cô chăm chú.

“Vẫn chưa lau sạch sao?” Bạch Cẩm Hi hỏi.

Hàn Trầm không trả lời, ngậm điếu thuốc đi thẳng ra ngoài. Lúc này, mặt trời đã ló dạng, ánh nắng ban mai chiếu xuống khu phố cổ. Cô giơ tay xoa bụng: “Này, chúng ta đi ăn sáng đi!”

Những cảnh sát hình sự khác nửa đêm mới hành động, trong khi hai người buổi tối đi phòng Hồ sơ lại đuổi bắt tội phạm ngay nên bây giờ, họ đều đói bủn rủn chân tay, phải ăn no mới có thể tiếp tục phá án.

“Ừ.” Hàn Trầm đáp.

Lúc này, Hàn Trầm đi dưới ánh ban mai, Bạch Cẩm Hi vô thức dừng mắt ở gương mặt nghiêng tuấn tú rồi di chuyển đến bàn tay kẹp điếu thuốc của anh.

Không thể không thừa nhận, đàn ông đeo găng tay đen hút thuốc có một vẻ cuốn hút khó diễn tả.

Hai người vừa đi vài bước, liền nhìn thấy Châu Tiểu Triện từ một ngã rẽ đi tới.

“Chuyện gì vậy?” Bạch Cẩm Hi hỏi.

Cậu ta mỉm cười chào Hàn Trầm rồi kéo cô sang một bên. Hàn Trầm ném điếu thuốc vào thùng rác, khoanh tay tựa vào bờ tường chờ cô.

Bạch Cẩm Hi nghi hoặc nhìn Châu Tiểu Triện: “Rốt cuộc là chuyện gì thế?”

Châu Tiểu Triện thở dài, hạ giọng thầm thì: “Lão đại, bác sĩ Từ vừa đến đây. Tình cờ nhìn thấy thần thám Hàn sờ má chị, anh ấy liền quay người bỏ đi. Sắc mặt của anh ấy… chậc chậc, chị còn không mau đuổi theo người ta?”

Bạch Cẩm Hi ngẩn người, nhìn cậu ta bằng ánh mắt khó hiểu: “Sờ má gì chứ? Trên mặt tôi có vết nhọ thôi mà!”

“Thế à?” Châu Tiểu Triện thở phào nhẹ nhõm rồi nhíu mày: “Nhưng bác sĩ Từ đã hiểu nhầm. Chị mau đuổi theo đi, anh ấy còn chưa đi xa, chắc vẫn kịp đấy!”

“Khoan đã!” Bạch Cẩm Hi còn muốn nói câu gì, Châu Tiểu Triện đã đẩy cô về đằng trước. Đúng là cô vẫn nhìn thấy bóng dáng Từ Tư Bạch thấp thoáng ở trong ngõ.

Thế là cô ngoảnh đầu nói với Hàn Trầm: “Tôi đi giải quyết chút việc, sẽ quay về ngay, anh đợi tôi một lát.”

Hàn Trầm gật đầu.

***

Về chuyện tại sao lại chạy đuổi theo Từ Tư Bạch, bản thân Bạch Cẩm Hi cũng thấy kỳ quặc. Từ Tư Bạch không phải là bạn trai của cô, Hàn Trầm cũng chẳng phải là đối tượng mà cô thay lòng đổi dạ.

Quan trọng hơn, dù có hành động này, cũng là đàn ông đuổi theo phụ nữ mới đúng. Tại sao cô lại phải chạy theo Từ Tư Bạch?

Nhưng nói đi nói lại, Từ Tư Bạch là người anh em tốt nhất của cô. Nếu anh vì chuyện này tức giận, cô cũng nên đi tìm anh.

Về việc Châu Tiểu Triện nói Từ Tư Bạch thích cô, chắc chắn không thể có chuyện đó.

Trước kia, Châu Tiểu Triện từng hỏi cô: “Chị thử nói xem, bác sĩ Từ rốt cuộc có thích chị hay không?”

Bạch Cẩm Hi đã chặn họng cậu ta bằng một câu: “Nếu thật sự thích, tại sao anh ấy không theo đuổi tôi?”

Mấy năm nay cũng có vài đồng nghiệp cùng ngành theo đuổi cô. Còn Từ Tư Bạch luôn giữ mối quan hệ bạn bè tốt đẹp, không hề có biểu hiện tình cảm nam nữ. Anh chưa bao giờ vượt qua giới hạn, cũng không tỏ ra quá gần gũi.

Bạch Cẩm Hi đi nhanh một đoạn, quả nhiên nhìn thấy hình bóng quen thuộc ở phía trước.

Từ Tư Bạch hôm nay mặc áo sơ mi trắng, quần màu cà phê, trông rất sáng sủa. Anh hơi cúi đầu, không biết đang nghĩ gì. Nhìn thấy anh, trong lòng Bạch Cẩm Hi cảm thấy ấm áp. Cô rón rén đi đến, vỗ nhẹ vào gáy anh.

Từ Tư Bạch hơi bất ngờ, ngoái đầu nhìn cô.

Bạch Cẩm Hi cười hì hì: “Sao anh đến rồi lại bỏ đi như vậy?”

Từ Tư Bạch im lặng vài giây mới trả lời: “Anh đột nhiên nhớ ra tử thi ở cơ quan có chút vấn đề nên phải về ngay.”

Bạch Cẩm Hi mỉm cười hỏi: “Không phải anh đang ghen đấy chứ? Tại vì em quen “người anh em” mới nên trong lòng anh thấy khó chịu đúng không?”

Nói xong, cô giơ tay vỗ vai Từ Tư Bạch như anh trai an ủi em nhỏ.

Từ Tư Bạch mỉm cười: “Ừ, anh ghen đấy. Người đàn ông đó tiếng tăm không tốt, anh không muốn em ở cùng anh ta.”

Thì ra là vậy.

“Lão Từ! Anh nghĩ nhiều rồi.” Bạch Cẩm Hi cười nói: “Anh ta không phải như tin đồn, con người tương đối đáng tin cậy.”

Từ Tư Bạch im lặng nhìn cô.

Nhận ra tâm tư ấu trĩ ẩn giấu đằng sau sự trầm mặc của anh, Bạch Cẩm Hi nhẹ nhàng khoác vai anh, ghé sát đầu nói nhỏ: “Anh yên tâm đi, người đó không thể so sánh với anh. Anh là người bạn thân khác giới số một trong lòng em. Châu Tiểu Triện còn xếp sau anh. Đúng rồi, anh nhớ đừng nói cho cậu ta biết đấy nhé!”

Từ Từ Bạch quay sang Bạch Cẩm Hi. Bởi vì cách rất gần nên đôi mắt của anh càng đen nhánh và trong veo, mùi xà phòng thoang thoảng vây quanh cô.

“Nói thế còn nghe được.” Từ Tư Bạch lên tiếng, khóe mắt ẩn hiện ý cười.

Bạch Cẩm Hi phì cười, buông vai anh. Cuối cùng, cô cũng dỗ được người đàn ông này.

Có lẽ do ánh nắng sớm mai trong lành khiến con người trở nên biếng nhác, Bạch Cẩm Hi chợt cảm thấy toàn thân mệt mỏi rã rời, cô ngồi bậc thềm bên đường nghỉ ngơi. Từ Tư Bạch cũng ngồi cạnh cô.

Cả hai đều im lặng. Một lúc sau, Từ Tư Bạch quay sang cô, hỏi: “Em đã ăn sáng chưa?”

Bạch Cẩm Hi đáp: “Chưa.”

Anh đứng lên: “Đi thôi, anh dẫn em đi ăn.”

Vừa nhận lời, cô đột nhiên nhớ ra mình đã có hẹn với Hàn Trầm.

Bắt gặp vẻ do dự trên gương mặt Bạch Cẩm Hi, Từ Tư Bạch tưởng cô bận phá án không muốn ăn. Đang định “lên lớp” với cô, anh đột nhiên ngẩng đầu, dõi mắt về một đầu ngõ hẻm.

Bạch Cẩm Hi thuận theo ánh mắt anh, cũng ngoái đầu.

Hàn Trầm cùng Châu Tiểu Triện đang đi tới. Châu Tiểu Triện nhìn cô bằng ánh mắt ngây thơ vô tội.

Vừa rồi, Hàn Trầm đợi một lúc, có lẽ do quá đói bụng nên anh hỏi Châu Tiểu Triện: “Cô ấy đâu rồi?”

Châu Tiểu Triện hơi sợ Hàn Trầm, chỉ hàm hồ đáp: “Có lẽ chị ấy bận việc, hay là anh cứ đi ăn trước đi.”

Hàn Trầm không đáp lời, thong thả đi về hướng này.

Cho thêm một trăm lá gan, Châu Tiểu Triện cũng không dám nói với Hàn Trầm: Phía trước có gian tình, anh có thể đi vòng qua lối khác không?

Thế là cậu ta lon ton đi theo Hàn Trầm.

Bạch Cẩm Hi nhìn Hàn Trầm ngày càng tiến lại gần. Hai người chạm mắt nhau, cô hơi ngẩn ngơ.

Từ Tư Bạch cất giọng dịu dàng bên tai cô: “Đi thôi, em muốn ăn món gì?”

Bạch Cẩm Hi: “Em…”

Cô còn chưa nói hết câu, Hàn Trầm đã đi qua chỗ cô đang đứng, nhanh chóng biến mất ở đầu ngõ.

Câu chuyện nhỏ: Đua xe

Bởi vì Hàn Trầm bị mất trí nên ký ức về chuyện đua xe đều do Quý Bạch nói cho anh biết. Tất nhiên, xem những tấm ảnh trước kia, anh cũng đoán ra không ít. Nghe nói năm đó, khi Quý tam ca hai mươi tuổi dẫn Hàn Trầm mười lăm tuổi đi đua xe, từng có một mẩu đối thoại thế này.

Hầu Tử hỏi: “Anh Ba đẹp trai lại lái xe siêu như vậy, con gái cứ gọi là chết mê chết mệt, không biết cô gái như thế nào mới có thể khiến anh rung động?”

Quý Bạch hít một hơi thuốc, đáp: “Đầu tiên là phải xinh đẹp.” Hàn Trầm lúc đó mới học hút thuốc, cũng búng tàn thuốc, tiếp lời: “Còn phải dịu dàng nữa.”

Quý Bạch gật đầu: “Ừ. Ngoại giao giỏi, nấu bếp cừ, bảo cô ấy đi về hướng đông, cô ấy không dám đi về hướng tây. Đó mới là hình mẫu chị dâu của các cậu.”

Hàn Trầm gật đầu: “Anh Ba nói đúng. Tìm bạn gái nên tìm người ngoan ngoãn nghe lời một chút.”

Đám thanh niên đều cười ha hả: “Thằng này mới bao nhiêu tuổi, biết gì chứ?”

Hàn Trầm không đổi sắc mặt: “Em rất lớn.” Bị các anh xúm vào đấm.

Sau đó, cả Quý Bạch lẫn Hàn Trầm đều không tìm người phụ nữ như vậy. Họ đều yêu những cô gái độc nhất vô nhị trên đời.

Chỉ có điều, số Quý Bạch xuôi chèo mát mái, còn Hàn Trầm không được may mắn như người anh. Chuyện cũ đã trở thành một cái gai nhọn chôn sâu trong máu thịt của anh.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jan 2020

Chương 12: Rung Động Trong Nháy Mắt

Trực giác của phụ nữ nhiều lúc rất kỳ lạ. Ví dụ như hôm nay, rõ ràng ăn sáng hay không, ăn cùng ai là chuyện nhỏ nhặt chẳng đáng bận tâm, nhưng cứ nghĩ đến hình bóng một mình rời đi của Hàn Trầm, trong lòng Bạch Cẩm Hi lại có một cảm giác khó diễn tả.

Có lẽ, cô là người dễ mềm lòng.

Sau khi ngồi lên xe cảnh sát, Châu Tiểu Triện bất giác nhìn Bạch Cẩm Hi. Một lúc sau, cậu ta lại liếc cô một cái.

Bạch Cẩm Hi đang buộc túi đựng bánh bao nhỏ rồi bỏ vào túi giấy giữ nhiệt, cô hỏi mà không ngẩng đầu: “Cậu nhìn tôi làm gì?”

Châu Tiểu Triện thở dài: “Lão đại, có phải chị thích tay Hàn Trầm nên vừa rồi mới không đi ăn sáng cùng bác sĩ Từ?”

Bạch Cẩm Hi chẳng thèm để ý đến cậu ta.

“Bà chị mà thích ai, em sẽ ủng hộ chị vô điều kiện.” Châu Tiểu Triện hạ quyết tâm: “Đành phải bỏ bác sĩ Từ thôi.”

“Yên tâm đi!” Bạch Cẩm Hi gối hai tay ra sau gáy: “Dù thích ai đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không thích Hàn Trầm.”

“Tại sao?”

Bạch Cẩm Hi dõi mắt về phía trước: “Tâm tư của anh ta quá thâm sâu.”

Xe ô tô nhanh chóng quay về đồn cảnh sát. Vừa đẩy cửa văn phòng, Bạch Cẩm Hi liền nhìn thấy Hàn Trầm ngồi bên cửa sổ, tay cầm miếng bánh sandwich, mắt hướng lên tấm bảng trắng chi chít chữ viết.

Nghe thấy động tĩnh, anh liếc cô rồi lại tiếp tục nhìn tấm bảng.

Bạch Cẩm Hi đoán anh mua sandwich ở tiệm Starbucks ngoài phố. Buổi sáng ăn bánh khô khốc, có gì ngon chứ?

Cô đi đến, đặt túi bánh bao nóng hổi xuống bàn: “Ăn cái này đi. Anh đi nhanh như vậy làm gì, tôi không biết Từ Tư Bạch tự nhiên đến tìm tôi cùng ăn sáng.” Ngừng vài giây, cô nói: “Thành thực xin lỗi.”

Hàn Trầm vẫn dán mắt vào tấm bảng, người ngả về thành ghế phía sau.

“Không sao. Trọng sắc khinh bạn, nói rồi nuốt lời là chuyện thường ngày ở huyện ấy mà. Cô khỏi cần phải xin lỗi.”

Bạch Cẩm Hi khóc dở mếu dở: “Anh ấy không phải là “sắc”.” Cô liếc gương mặt nghiêng của Hàn Trầm, nghĩ bụng: Nếu bàn về “sắc”, anh là “sắc” mới đúng.

Hàn Trầm đặt miếng sandwich xuống bàn rồi mở túi bánh bao.

“Nhân gì vậy?” Anh cầm một cái.

Bạch Cẩm Hi vui vẻ ngồi xuống phía đối diện: “Nhân thịt bắp cải. Tôi mua ở hàng bên đường, mùi vị rất ngon.” Vừa định nói với anh, đồ ăn ở quán bên đường mới là cực phẩm, ai ngờ Hàn Trầm lại nhét bánh bao vào túi.

“Tôi xin nhận tấm lòng.” Anh cầm miếng sandwich đưa lên miệng.

Bạch Cẩm Hi chau mày, anh chê đồ ăn bên đường không vệ sinh hay sao? Người đàn ông này thật là, khách sạn cũng chưa chắc đã sạch hơn quán bên đường là bao, Đồn trưởng rất thích ăn kia kìa.

Đúng là công tử có khác, làm cảnh sát hình sự còn khắt khe như vậy. Cô thật sự chưa thấy người cảnh sát hình sự nào ăn Starbucks vào bữa sáng.

Cô quyết định cầm túi bánh bao đi nịnh bợ Đồn trưởng. Đúng lúc này, Châu Tiểu Triện đẩy cửa đi vào.

“Lão đại, thần thám Hàn, hai người đã phân tích tình tiết vụ án chưa? Tôi có thể ở bên cạnh lắng nghe không?”

“Được.” Bạch Cẩm Hi đáp.

Châu Tiểu Triện kéo ghế ngồi một bên. Hàn Trầm bỏ miếng sandwich cuối cùng vào miệng, ném tờ giấy bọc vào thùng rác rồi lên tiếng: “Bắt đầu đi!”

Bạch Cẩm Hi phát biểu quan điểm của mình: “Có thể khẳng định một điều, hai vụ án trước do một đối tượng gây ra, còn vụ án thứ ba là một người khác. Hai vụ trước, tội phạm tỏ ra bình tĩnh và thận trọng, có khả năng kiểm soát hiện trường tốt. Hơn nữa, hắn là tội phạm cưỡng dâm loại hình phẫn nộ, đập phá đồ đạc ở hiện trường để giải phóng tâm trạng. Còn vụ thứ ba, qua lời khai của nạn nhân, có thể thấy đối tượng tình nghi chân tay luống cuống, hắn cũng không đập phá hiện trường, bởi vì hắn không có tâm trạng phẫn nộ cần phát tiết. Ngoài ra, hắn không những chẳng đạt được mục đích mà còn hoảng sợ bỏ chạy. Nếu đổi lại là tội phạm đầu tiên, hắn sẽ tuyệt đối không chùn bước trước khi lâm trận.”

Châu Tiểu Triện tiếp lời: “Đúng! Hơn nữa, Trần Ly Giang xuất hiện trong lộ trình hoạt động của hai nạn nhân là sự thực không thể thay đổi.”

Bạch Cẩm Hi gật đầu: “Đúng rồi. Tội phạm chính là Trần Ly Giang, điểm này không có gì cần bàn cãi. Thứ chúng ta thiếu là chứng cứ buộc tội hắn. Ngoài ra, đợi có kết quả giám định dấu chân, chúng ta sẽ có thể định tội đối tượng thứ hai.”

Châu Tiểu Triện: “Vì vậy, bọn họ là đồng phạm của nhau?”

Bạch Cẩm Hi đáp: “Đúng thế. Từ việc mô phỏng thủ pháp gây án của Trần Ly Giang, có thể thấy, tội phạm thứ hai nhất định là người gần gũi với hắn. Ngoài ra, tội phạm thứ hai gây án vào đúng thời điểm này nhằm mục đích tạo chứng cứ vắng mặt giúp Trần Ly Giang.”

“Vậy thì nhiều khả năng là đồng nghiệp sống chung phòng của Trần Ly Giang.” Châu Tiểu Triện lấy ra ảnh chụp của ba người đàn ông, chau mày hỏi: “Là ai nhỉ?”

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm cùng nhìn tấm ảnh.

“Tăng Phương Bình!”

“Tăng Phương Bình!”

Hai giọng nói đồng thời vang lên. Sau đó, bọn họ đưa mắt nhìn nhau.

Châu Tiểu Triện ngạc nhiên, hỏi: “Tại sao?”

Bạch Cẩm Hi đáp: “Không chỉ bởi vì Tăng Phương Bình thân thiết với Trần Ly Giang nhất, mà sự mô tả của nạn nhân Mạn Mạn về phản ứng hành vi của tội phạm cũng phù hợp với Tăng Phương Bình nhất. Ngoài ra, cậu còn nhớ tôi từng nói, tội phạm hiếp dâm được chia thành bốn loại hay không? Thứ nhất là loại tội phạm “bù đắp”. Trong cuộc sống hiện thực, hắn có tính cách hướng nội, thiếu cảm giác an toàn, hành vi cưỡng hiếp khiến hắn đạt được khoái cảm và cảm giác được bù đắp. Tăng Phương Bình có nhiều điểm phù hợp với chân dung tội phạm loại này.” Ngữ khí của cô có chút cảm thán, đôi mắt híp lại.

Châu Tiểu Triện xen ngang: “Lão đại, em đã nhắc rồi, chị đừng nói chuyện với bộ dạng như vậy, trông đặc biệt giống hồ ly…”

“Câm miệng!” Bạch Cẩm Hi cất cao giọng, hai má hơi nóng ran. Cô vô thức liếc Hàn Trầm, phát hiện anh đang rời ánh mắt khỏi gương mặt cô.

Xì, hồ ly gì chứ, còn lâu cô mới giống.

Châu Tiểu Triện cười hì hì, lại nghĩ đến một vấn đề khác: “Thần thám Hàn, sao anh đưa ra kết luận là Tăng Phương Bình? Có phải anh cũng rất thạo phân tích tâm lý tội phạm? Anh lợi hại thật đấy!”

Bạch Cẩm Hi thầm vỗ tay tán thưởng Châu Tiểu Triện: Cậu làm tốt lắm, đưa ra câu hỏi trúng chỗ hiểm, không ai giỏi hơn cậu.

Hàn Trầm châm một điếu thuốc, hít một hơi rồi ngẩng đầu nhìn Châu Tiểu Triện: “Tâm lý tội phạm là cái gì? Tôi chưa từng nghe bao giờ.”

Châu Tiểu Triện đờ ra trong giây lát.

Nghe câu này, trong đầu Bạch Cẩm Hi chỉ có một ý nghĩ: Đúng là… khốn khiếp thật!

Hàn Trầm từ tốn lấy tấm ảnh chụp dấu chân trong tập hồ sơ ném ra trước mặt hai người: “Độ dài bước chân là 26 xen ti mét, độ rộng 76. Dấu chân sâu 0,3 trong nền đất tương đối tơi xốp. Căn cứ vào mấy điểm này, có thể suy đoán, nghi phạm cao 1 mét 78, nặng khoảng 70 đến 72 kg. Trong ba người, chỉ có Tăng Phương Bình phù hợp điều kiện nhất.”

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện cùng “ồ” một tiếng.

Đây là kỹ năng phân tích bước chân. Đồn Quan Hồ không ai biết về lĩnh vực này, nhưng bọn họ đã từng chứng kiến đồng nghiệp ở Cục Công an thành phố nghiên cứu dấu chân. Tuy nhiên, sau khi lấy số liệu ở hiện trường, những người đồng nghiệp phải về văn phòng, dùng máy tính tính toán mấy tiếng đồng hồ mới có thể đưa ra kết luận. Trong khi đó, Hàn Trầm chỉ quan sát qua hiện trường, bộ não của anh đã có thể tự tính toán ra kết quả.

Châu Tiểu Triện nhìn Hàn Trầm bằng ánh mắt sùng bái. Bạch Cẩm Hi nghĩ thầm, anh dùng phương pháp điều tra truyền thống, còn cô phân tích tâm lý tội phạm, không ngờ cuối cùng cũng đưa ra kết quả như nhau.

Lúc này, Hàn Trầm quay sang cô, ánh mắt vô cùng trầm tĩnh.

Một khi đã có kết luận, công việc tiếp theo là xem xét vụ án lại từ đầu, để tìm kiếm manh mối và chứng cứ có khả năng bị bỏ sót.

Bạch Cẩm Hi và Châu Tiểu Triện đều nhìn lên tấm bảng trắng. Bên trên viết thông tin cơ bản của mỗi vụ án.

“1. Mã Tiểu Phi.2. Kỷ Nhã Hinh.3. Triệu Mạn Mạn

Thời gian: Tối thứ Bảy ngày 2 tháng 8; tối thứ Tư ngày 6 tháng 8; tối thứ Tư ngày 13 tháng 8.

Địa điểm: Số 10 ngõ Đạo Lý; số 5 ngõ Đạo Nam; số 17 ngõ Cẩm Dương.

Đặc điểm gây án:…”

Hàn Trầm giở hồ sơ vụ án, không phát biểu bất cứ ý kiến gì.

Châu Tiểu Triện có phát hiện mới: “Em nghĩ ra rồi! Cả ba buổi tối xảy ra vụ án đều trời quang mây tạnh, không có mưa gió.”

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm lặng thinh. Đây là lẽ dĩ nhiên, tội phạm đương nhiên phải chọn ngày có thời tiết tốt để gây án, bằng không dễ để lại dấu vết trong nhà.

Bạch Cẩm Hi ngẫm nghĩ rồi lên tiếng: “Thời gian xảy ra vụ án đầu tiên là thứ Bảy, lần hai là thứ Tư, lần ba lại là thứ Tư.” Cô ngẩng đầu nhìn tấm bảng: “Về mặt thời gian liệu có liên quan gì không nhỉ?”

Cô lật giở tập tài liệu trong tay, lắc đầu: “Bọn họ làm ba ca luân phiên nhau. Hai ngày đó vừa vặn không phải đi làm.” Xem ra chẳng có gì đặc biệt.

Trong phòng lại yên tĩnh một lúc, Châu Tiểu Triện mở miệng: “Có một điểm… nhưng nhiều khả năng vô tác dụng. Thứ Tư và thứ Bảy là ngày vợ cũ Hứa Doanh của Trần Ly Giang rời khỏi nhà đi làm hướng dẫn viên du lịch. Chị ta hướng dẫn tuyến nội tỉnh nên về cơ bản, thời gian làm việc là cố định.”

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm đều quay sang cậu ta.

Bạch Cẩm Hi lên tiếng: “Mau nói tiếp đi!”

Châu Tiểu Triện: “Hết rồi. Chúng ta không có nhiều tư liệu về Hứa Doanh. Hiện giờ chị ta không ở thành phố Giang, sau khi ly hôn, chị ta đã chuyển đến sống ở huyện Hồng Dụ.”

Bạch Cẩm Hi: “Cậu hãy lập tức đi tìm Hứa Doanh nói chuyện, tìm hiểu tình hình ly hôn của Trần Ly Giang. Nếu thời gian gây án đúng là có liên quan đến vợ cũ, vậy thì chỉ có thể nhận định, Trần Ly Giang có chấp niệm rất nặng nề. Một tên tội phạm càng có chấp niệm nặng nề, tâm lý sẽ càng vặn vẹo; tâm lý càng vặn vẹo, hắn sẽ càng mong muốn thể hiện chấp niệm qua hành vi của mình. Việc hắn chọn ngày nào gây án, giấu dụng cụ ở đâu có khả năng liên quan đến chấp niệm này, không biết chừng chúng ta có thể tìm chứng cứ định tội hắn. Tiểu Triện, cậu làm tốt lắm!”

Châu Tiểu Triện gật đầu, lập tức đi ra ngoài. Trong phòng chỉ còn hai người, không khí lại khôi phục trạng thái yên tĩnh. Bạch Cẩm Hi hỏi Hàn Trầm: “Tiếp tục chứ?”

Anh gật đầu, dập mẩu thuốc đã cháy hết vào gạt tàn rồi lại rút một điếu. Bạch Cẩm Hi xòe tay về phía anh.

“Hút hết rồi à?” Anh ám chỉ chuyện lần trước cô lấy đi hơn nửa hộp thuốc.

“… Ừ.”

Anh đưa một điếu cho Bạch Cẩm Hi, châm thuốc xong rồi lại ném bao diêm cho cô. Bạch Cẩm Hi cũng châm lửa, nghịch bao diêm trong tay: “Cho tôi hộp này đi, dù sao anh cũng có rất nhiều.”

“Được.”

Bạch Cẩm Hi bỏ bao diêm vào túi quần. Hai người im lặng hút thuốc, tiếp tục nghiên cứu hồ sơ.

Lúc này đã chín mười giờ sáng, ánh nắng vàng rực rỡ chiếu vào phòng. Bạch Cẩm Hi xem một lúc vẫn không ra manh mối. Thật ra mấy ngày qua, hễ rảnh rỗi là cô lại nghiên cứu hồ sơ, bây giờ không biết đã đọc bao nhiêu lần. Vì vậy, nhất thời muốn tìm điểm đột phá không phải chuyện dễ dàng.

Đang mải trầm tư suy nghĩ, cô đột nhiên nghe Hàn Trầm lên tiếng: “Thôi không xem nữa.”

Bạch Cẩm Hi ngẩng đầu nhìn anh.

Anh ném một tập hồ sơ đến trước mặt cô: “Bắt đầu đọc đi!”

“Hả?” Bạch Cẩm Hi chau mày.

Hàn Trầm tựa vào thành ghế, giơ tay bóp trán, nhắm nghiền hai mắt: “Đôi mắt lướt với tốc độ rất nhanh nên nhiều thông tin không kịp được bộ não phân tích đã trôi đi. Việc giảm tốc độ, đọc ra miệng từng câu từng chữ sẽ cho bộ não thời gian phản ứng, đồng thời kích thích thính giác của chúng ta. Hơn nữa, nhiều yếu tố trong lời khai như giọng nói, mùi vị, hình ảnh chỉ dựa vào việc đọc bằng mắt sẽ không thể hình thành sự cảm nhận trực quan. Đọc ra miệng sẽ càng kích thích đại não nảy sinh sự liên tưởng, dễ dàng phát hiện manh mối hơn.”

Bạch Cẩm Hi sáng mắt: “Nói rất có lý. Chiêu này không tồi, anh học được ở đâu vậy?”

Hàn Trầm cười cười: “Trước đây có một người…” Nói đến đây, anh đột nhiên dừng lại.

Trước đây có người không thích xem hồ sơ vụ án, toàn bắt anh đọc cho nghe, còn giảng giải một lô đạo lý. Câu nói này xuất hiện trong bộ não của anh một cách tự nhiên.

Còn bây giờ, anh phá rất nhiều vụ án, trong đêm tối đọc vô số hồ sơ, trở thành thần thám số một của tỉnh K, nhưng không còn ai lắng nghe nữa.

Thấy Hàn Trầm bỗng dưng im lặng, Bạch Cẩm Hi cũng chẳng bận tâm, cầm tập hồ sơ, giở đến lời khai của nạn nhân đầu tiên rồi đọc rành rọt từng từ một:

“Thời gian: Mười giờ sáng ngày 3 tháng 8. Địa điểm: Phòng thẩm vấn đồn cảnh sát Quan Hồ. Người thẩm vấn: Bạch Cẩm Hi, Tề Tử Trạch. Người trần thuật: Mã Tiểu Phi…” Bạch Cẩm Hi có một giọng nói hay được cơ quan thừa nhận, công việc đọc báo cáo đều do cô đảm nhận. Lúc này, cô hết sức tập trung, âm điệu trầm bổng du dương: “Mã Tiểu Phi nói: “Lúc đó là mười một giờ đêm, trên đường từ nơi làm việc về nhà, tôi nghe thấy tiếng bước chân ở đằng sau nhưng không để ý. Đến cửa nhà…”

Đọc một hồi, Bạch Cẩm Hi bất chợt cảm thấy điều bất thường. Cô liền ngẩng đầu, phát hiện Hàn Trầm đang tựa vào thành ghế, hai tay đặt lên tay vịn, nhìn cô chăm chú. Trái tim cô bất giác đập loạn một nhịp.

“Sao thế?” Bạch Cẩm Hi mở miệng hỏi: “Tôi đọc sai ở chỗ nào à?”

Hàn Trầm không trả lời mà giơ tay lấy một điếu thuốc rồi châm lửa.

Bạch Cẩm Hi đọc tiếp: “…Đến cửa nhà, đột nhiên tôi nhìn thấy một bóng đen đứng ở lối lên cầu thang. Tôi “dật” bắn mình, vừa định…”

“Giật mình.” Anh đột nhiên mở miệng.

Bạch Cẩm Hi mù mờ: “Sao vậy?” Cô lại cúi đầu nhìn tập hồ sơ: “Đúng là “dật” mình còn gì.”

Hàn Trầm nhả khói thuốc: “Là “giật” mình chứ không phải “dật”. Ai dạy cô môn ngữ văn thời tiểu học vậy?”

Lúc này, Bạch Cẩm Hi mới hiểu ý anh. Người miền Nam đâu có phân biệt các âm hai năm rõ mười như thế. Trước kia cũng từng có đồng nghiệp người miền Bắc cười nhạo khẩu âm của cô.

Cô tỏ ra không bận tâm: “Có quan hệ gì chứ, nghe hiểu là được rồi.” Tuy nhiên, cô cũng vô thức chú ý đến cách phát âm, tiếp tục mở miệng: “Vừa định lên tiếng, hắn đã bịt miệng tôi, dùng sức rất mạnh. Cầu thang tối om, tôi chẳng nhìn thấy gì cả, bị hắn đè vào cửa, đầu óc choáng váng. Hắn cướp chìa khóa, mở cửa nhà, đẩy tôi vào trong. Hắn dùng băng dính dán miệng tôi, động tác “rấc” nhanh…”

“Rấc nhanh? Rấc nhanh là gì vậy?” Anh lại hỏi.

Bạch Cẩm Hi lườm anh một cái, sửa lại: “Động tác… Rất nhanh. Sau đó, hắn dùng dây ni lông trói chân tay tôi. Tôi vốn không có cách nào động đậy, chỉ có thể bị hắn lôi lên giường. Sau đó…”

“Loại dây, vốn, không có cách nào động đậy, chỉ có thể…” Anh cất giọng trầm thấp, nhắc lại những từ cô phát âm sai.

Bạch Cẩm Hi siết chặt tập tài liệu, trừng mắt với anh: “Rốt cuộc là anh đọc hay tôi đọc hả?”

Đúng là đồ thần kinh! Dân Bắc Kinh khốn khiếp!

Hàn Trầm ngậm thuốc, nhếch miệng cười.

Bạch Cẩm Hi cũng hơi buồn cười, “hừ” một tiếng rồi cầm tập tài liệu đọc tiếp: “… Hắn mở cửa sổ, bên ngoài tối om, chẳng nhìn thấy thứ gì, chỉ có “tiến” chuông” ngân…”

“Tiếng chuông.” Hàn Trầm đột nhiên ngắt lời cô.

Bạch Cẩm Hi không thể nhẫn nhịn được nữa. Đúng là cô lại đọc nhầm vần “iêng” thành “iên”, nhưng mà…

Cô chống hai tay lên hông, trừng mắt: “Hàn Trầm, anh…”

Nói đến đây, Bạch Cẩm Hi đột nhiên im bặt, bởi vì cô bắt gặp vẻ mặt khác lạ của Hàn Trầm. Bộ não của cô xoay chuyển rất nhanh. Giây tiếp theo, cô chợt nghĩ tới một chi tiết, đó là tiếng chuông ngân.

Rất nhiều manh mối, hình ảnh, âm thanh vụt qua bộ não của Bạch Cẩm Hi như tia chớp. Theo lời khai của nạn nhân đầu tiên, khi tội phạm tiến vào người cô ta từ đằng sau, cô ta tuyệt vọng ngẩng đầu, dõi mắt ra ngoài cửa sổ, lờ mờ nghe thấy tiếng chuông. Nạn nhân thứ hai cho biết, khi tội phạm mở cửa sổ, tiếng chuông vọng vào, sau đó hắn chỉnh ánh đèn trong phòng ngủ tối hơn rồi mở tivi. Buổi tối hôm xảy ra vụ án thứ ba, cô và Hàn Trầm đi bộ ở bên ngoài phòng lưu trữ Hồ sơ, cũng nghe thấy tiếng chuông ngân.

Khi gặp Hàn Trầm ở hiện trường vụ án đầu tiên, anh phát biểu: “Nghi vấn thứ ba, lúc thực hiện hành vi cưỡng hiếp, tại sao tội phạm lại mở cửa sổ. Ngu à?”

Lẽ nào tội phạm muốn nghe tiếng chuông từ bên ngoài nên mới mở cửa sổ?

Hai người đưa mắt nhìn nhau, Bạch Cẩm Hi nói rất nhanh: “Khu vực này chỉ nghe thấy duy nhất tiếng chuông từ chùa Bảo An trên núi Đà Phong nằm ở ngoại ô thành phố. Ngôi chùa chỉ đánh chuông vào dịp lễ tết, hoặc là có người quyên tiền, muốn cầu phúc nên nhà chùa mới đánh vào một thời điểm được chỉ định. Ba buổi tối xảy ra vụ án đều không phải lễ tết, tức là có người nhờ nhà chùa đánh chuông. Tiếng chuông này chắc chắn có ý nghĩa đặc biệt với Trần Ly Giang, nhiều khả năng liên quan đến vợ cũ của anh ta. Tôi sẽ đi điều tra ngay.”

Bạch Cẩm Hi lập tức cùng mấy cảnh sát hình sự đến chùa Bảo An.

Kết quả điều tra không nằm ngoài dự liệu của cô và Hàn Trầm. Sư trụ trì cho biết, Trần Ly Giang đã nhờ họ đánh chuông trong ba buổi tối xảy ra vụ án. Trần Ly Giang là đệ tử tục gia của nhà chùa, thường đến chùa tu hành. Cảnh sát lập tức lục soát gian phòng nhỏ của Trần Ly Giang ở trong chùa, liền tìm thấy chứng cứ như băng dính, dây ni lông, mặt nạ màu đen, quần áo đen. Trên những thứ này còn lưu lại sợi tóc và vân tay của phụ nữ.

Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy mấy cái bao cao su đã sử dụng được Trần Ly Giang giấu trong một cái chum để ở một góc chẳng ai chú ý.

Tầm chạng vạng tối, sau khi nghe Bạch Cẩm Hi báo cáo qua điện thoại, Đồn trưởng và Phó chi cục trưởng vô cùng sửng sốt, lập tức truyền đạt mệnh lệnh “bắt người” tới đội hình sự.

Lúc năm giờ chiều, người cảnh sát hình sự tên Tiểu Tề ngồi trong xe giám sát, vừa gặm bánh mỳ vừa dán mắt vào màn hình theo dõi Trần Ly Giang.

“Này, không có gì bất thường đấy chứ?” Một đồng nghiệp nhảy lên xe, vỗ vai anh ta.

Tiểu Tề nuốt miếng bánh: “Không. Vừa rồi Tăng Phương Bình đến tìm đối tượng nói chuyện một lúc. Sau đó, hai người lại vào dây chuyền sản xuất rồi.”

Đồng nghiệp ngồi xuống cạnh Tiểu Tề: “Tiểu Bạch vừa gọi điện, nói Tăng Phương Bình nhiều khả năng là thủ phạm của vụ án thứ ba. Bây giờ, cô ấy đi chùa An Bảo tìm manh mối. Chúng ta phải theo dõi sát hai đối tượng này. Nếu Tăng Phương Bình biết mình để lại dấu chân mà nói với Trần Ly Giang, thì sẽ rút dây động rừng mất.”

Tiểu Tề lau miệng: “Chắc không có vấn đề gì đâu. Anh xem đi, bọn họ vẫn đang làm việc bình thường đấy thôi. Hơn nữa, chúng ta cũng không rời mắt khỏi bọn họ còn gì.”

Quả nhiên khoảng thời gian tiếp theo, nhà xưởng vô cùng yên bình. Chỉ là camera theo dõi bên trong nhà xưởng có hạn, không thể thu mọi hình ảnh hai đối tượng tình nghi từng giây từng phút. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, họ cũng thường xuất hiện trước ống kính camera.

Năm giờ rưỡi. Tiểu Tề tựa vào thành ghế, nhìn chằm chằm màn hình. Anh ta đột nhiên ngồi thẳng người: “Xảy ra sự cố rồi!” Đồng nghiệp ngoảnh đầu hỏi: “Chuyện gì vậy?”

Trên màn hình, một người công nhân trẻ tuổi không biết nguyên nhân vì sao, bị kẹt áo vào cỗ máy đang hoạt động, sau đó cả người bị kéo vào máy cắt. Anh ta lại ở một góc khuất nên dù hoảng sợ há miệng kêu cứu, có lẽ do tiếng ồn quá lớn nên nhất thời không ai xuất hiện.

“Mau đi cứu người!” Đồng nghiệp mở cửa thùng xe nhảy xuống, Tiểu Tề vội bám theo sau.

Tất cả chỉ xảy ra trong mấy phút đồng hồ. Hai người cảnh sát chạy vào nhà xưởng, quả nhiên chỉ nghe thấy tiếng máy móc ầm ầm, che lấp tiếng kêu cứu của người công nhân gặp nạn. Hai cảnh sát chạy nhanh đến góc khuất, một người chạy đi tắt cỗ máy, một người kéo công nhân đó ra ngoài. Sự xuất hiện của họ cuối cùng cũng thu hút sự chú ý của đám công nhân, ai nấy đều hốt hoảng vây quanh, hợp sức cứu người công nhân đó.

“Không đúng, Tiểu Tề.” Người đồng nghiệp quan sát máy cắt: “Lưỡi dao bị tháo mất rồi.”

Tiểu Tề giật mình, hai người đảo mắt xung quanh, nhưng Trần Ly Giang và Tăng Phương Bình đã mất dạng.

***

“Bỏ trốn rồi sao?” Bạch Cẩm Hi nắm chặt điện thoại, quay sang Hàn Trầm ở bên cạnh: “Lập tức báo cho chi cục, xin chi viện, phong tỏa cả khu vực đó. Lần này nhất định không được để bọn họ chạy thoát. Bây giờ bọn họ lâm vào đường cùng, bảo mọi người chú ý an toàn.”

Sau khi cúp điện thoại, Bạch Cẩm Hi nhìn chằm chằm con đường phía trước. Bọn họ vừa từ chùa Bảo An trở về, đã gần đến khu phố cổ với những con đường nhỏ và ngõ hẻm đan xen chằng chịt.

Hàn Trầm lái xe. Châu Tiểu Triện ngồi ở ghế sau, tinh mắt phát hiện: “Lão đại, ở kia có xe mô tô kìa!”

Hàn Trầm và Bạch Cẩm Hi cùng ngoảnh đầu, bên ngoài cửa hàng sửa xe ở đầu ngõ dựng hai chiếc xe mô tô.

Trong ngõ hẻm, đi xe máy nhanh và thuận tiện hơn ô tô gấp nhiều lần.

Hàn Trầm lập tức dừng lại ở cửa tiệm sửa xe. Bạch Cẩm Hi nhanh chóng nhảy xuống, bước một chân qua yên xe máy, lấy chiếc mũ bảo hiểm treo ở đó đội lên đầu rồi rút thẻ cảnh sát đưa cho ông chủ vừa chạy tới: “Chúng tôi mượn xe bắt tội phạm. Lát nữa sẽ mang trả lại cho anh!”

Nhìn thấy xe cảnh sát đỗ ở cửa, ông chủ và thợ sửa không dám nói câu gì, vội vàng cầm chìa khóa cho bọn họ.

Châu Tiểu Triện cũng nhanh chóng đội mũ bảo hiểm, còn Hàn Trầm rút găng tay ra đeo, định nhảy lên chiếc xe máy còn lại. Nào ngờ, nhân viên sửa xe tiến lại gần: “Đồng chí cảnh sát, chiếc xe này vẫn chưa sửa xong.” Hàn Trầm nổ máy nhưng xe không có phản ứng. Anh ngẩng đầu, liền nhìn thấy Bạch Cẩm Hi đã khởi động, còn Châu Tiểu Triện đang bám vào thắt lưng cô, chuẩn bị leo lên.

Hàn Trầm liền nhảy ra khỏi chiếc mô tô có vấn đề, đi đến đằng sau Châu Tiểu Triện, kéo anh ta xuống xe.

Châu Tiểu Triện ngỡ ngàng: “Thần thám Hàn, tại sao anh lại kéo tôi?”

Hàn Trầm đội mũ bảo hiểm, ngồi lên mô tô: “Xe kia bị hỏng rồi, cậu nghĩ cách khác đi!”

“Hả?”

Bạch Cẩm Hi nổ máy, đồng thời vạch tuyến đường đi trong đầu. Bởi vì tập trung lại đội mũ bảo hiểm nên cô không để ý đến động tĩnh phía sau. Nhưng tính toán một hồi, sơ đồ tuyến đường vẫn cứ như mạng nhện hỗn loạn trong bộ não của cô. Cuối cùng, Bạch Cẩm Hi quyết định bỏ cuộc, tiếp tục dựa dẫm vào Châu Tiểu Triện ngồi ở đằng sau.

Cảm giác yên xe lún xuống, chứng tỏ người đã ngồi yên vị, cô không do dự lập tức nhấn ga, chiếc mô tô phóng vút đi như bay.

Châu Tiểu Triện đứng ngây ra ở đó. Một nhân viên sửa xe nhiệt tình dắt chiếc xe đạp ra ngoài: “Đồng chí cảnh sát, anh xem cái này có được không?”

Châu Tiểu Triện nghiến răng, leo lên xe đạp. Cậu ta nghĩ bụng: Không sao, mình còn đôi chân có thể “chiến đấu”.

***

Bạch Cẩm Hi lái mô tô một lúc mới phát hiện người ở đằng sau đặc biệt yên tĩnh, cũng không ôm eo cô. Bởi vì hai mũ bảo hiểm thỉnh thoảng chạm vào nhau, cô mới cảm nhận được sự tồn tại của người này.

Hừm, hôm nay Châu Tiểu Triện làm sao vậy?

Bạch Cẩm Hi lên tiếng: “Không ôm eo tôi, cậu muốn bị rơi xuống đấy à? Mau nhìn giúp tôi, tiếp theo nên rẽ trái hay rẽ phải?”

Người ngồi sau im lặng vài giây. Bạch Cẩm Hi đột nhiên cảm thấy một thân hình ấm nóng từ từ áp sát, như bao vây người cô.

Tiếp theo, đôi bàn tay đeo găng màu đen, từ phía sau vòng ra đằng trước, nhưng không ôm eo Bạch Cẩm Hi, mà để sát vào tay cô, cùng cầm tay nắm ở đầu xe.

“Để tôi lái, cô buông ra đi.” Giọng nói trầm thấp quen thuộc vang lên bên tai cô.

Bạch Cẩm Hi giật mình, lập tức buông tay. Hàn Trầm liền cầm chắc tay nắm, rồ ga, chiếc xe lập tức tăng tốc trong giây lát.

“Tiểu Triện đâu rồi?” Cô hỏi.

“Ở phía sau.” Hàn Trầm đáp.

“Vậy à?”

Hoàng hôn phủ ánh sáng vàng xuống đường phố. Nhìn thấy chiếc xe của bọn họ, người đi bộ liền né tránh sang hai bên. Bạch Cẩm Hi cúi thấp người, ôm chặt đầu xe, ngó nghiêng xung quanh tìm kiếm kẻ khả nghi. Hàn Trầm ngồi sau hoàn toàn có tư thế của một tay đua xe chuyên nghiệp, thân hình hơi ngả về đằng trước, áp vào lưng cô. Có mấy lần, Bạch Cẩm Hi cảm thấy mũ bảo hiểm của anh sượt qua cổ, chứng tỏ anh đang tựa đầu vào bờ vai của cô.

Cảm giác này hơi kỳ lạ, bởi vì trước đây, cô và Châu Tiểu Triện chưa bao giờ đi xe trong tình trạng tương tự. Cậu ta thường ôm eo Bạch Cẩm Hi, lệ thuộc vào cô.

Còn bây giờ, cô ngồi trong lòng Hàn Trầm, để mặc anh điều khiển xe mô tô. Trái tim cô đột nhiên có cảm giác hết sức ấm áp.

Trên đường đi, không ai nói chuyện. Cổ Bạch Cẩm Hi cứng đờ.

“Phát hiện mục tiêu! Phát hiện mục tiêu!” Máy bộ đàm bên hông Bạch Cẩm Hi truyền đến giọng nói gấp gáp: “Hai đối tượng tình nghi đang bỏ chạy về phía ngõ Đạo Lý. Đồng chí nào ở gần đó mau đến tiếp viện!”

Bạch Cẩm Hi liền cầm máy bộ đàm đưa lên miệng: “Tôi là Bạch Cẩm Hi, tôi và Hàn Trầm sẽ đến đó ngay!”

Mô tô lập tức quay đầu. Toàn thân Bạch Cẩm Hi ngã về một bên theo quán tính. Cô giật mình, túm tay Hàn Trầm. Cánh tay rắn chắc của anh đã kịp thời đỡ người cô. Sau khi ngồi ngay ngắn, Bạch Cẩm Hi liền thu tay về.

***

Trong ngõ Đạo Lý, sắc trời đã tối mờ mờ. Khu vực này tập trung nhiều dãy nhà tập thể cũ kỹ đang trong diện di dời nên thời điểm này không một bóng người. Thỉnh thoảng có một hai hộ khói bếp lan tỏa, còn lại là những dãy nhà bỏ hoang.

Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm xuống xe, một người ở bên trái, một bên phải, lặng lẽ tiến về phía trước.

Mặt đất có hai hàng dấu chân, chắc là giẫm phải nước bẩn, không liên tục nhưng tương đối rõ ràng.

Bạch Cẩm Hi dõi mắt về những ngôi nhà có người ở và bức tường xanh rêu, hạ giọng hỏi: “Anh xem dấu chân này có phải của bọn họ không?”

“Đúng vậy.” Hàn Trầm ngồi xổm, bàn tay đi găng ấn xuống mặt đất.

Hai người đứng lên, thuận theo dấu chân tiếp tục tiến về phía trước.

Hàn Trầm đột nhiên dừng bước, ánh mắt hơi sa sầm. Bạch Cẩm Hi ngoảnh đầu hỏi: “Sao thế?”

“Tư Tư sống trong ngõ hẻm này.”

Bạch Cẩm Hi giật mình, hai người rảo bước nhanh, liền nhìn thấy cửa hàng tạp hóa nhỏ của Tư Tư ở đầu ngõ.

Trời vẫn chưa tối hẳn nhưng tiệm tạp hóa đóng kín cửa, không có bất cứ động tĩnh nào.

Trống ngực Bạch Cẩm Hi đập thình thịch, không phải trùng hợp như vậy đấy chứ? Nhưng lý trí mách bảo cô, hoàn toàn có khả năng đó. Hai tội phạm bị cảnh sát ép chạy vào ngõ hẻm này, xung quanh đã bị bao vây, bọn họ không còn đường thoát thân. Trong khi tiệm tạp hóa của Tư Tư lại gần đường cái, cửa mở toang, chỉ có “mẹ góa con côi” nên dễ bị khống chế, đúng là nơi lánh nạn lý tưởng. Bọn họ tạm thời vào trong trốn cảnh sát rồi tìm đường thoát thân. Suy cho cùng, đây đúng là sự lựa chọn tốt nhất đối với bọn họ.

“Đi theo tôi!” Hàn Trầm nép vào bờ tường. Bạch Cẩm Hi lập tức làm theo. Hai người rón rén đi tới bên dưới cửa sổ của tiệm tạp hóa nhưng vẫn không nghe thấy bất cứ tiếng động nào. Bạch Cẩm Hi liếc anh một cái, đúng lúc anh ngẩng đầu.

Đây là lần đầu tiên cô gặp một cộng sự ăn ý như vậy, cảm giác rất chi… sảng khoái. Một sự sảng khoái thoải mái và mới mẻ.

Hàn Trầm nhìn cô, làm động tác tay ra hiệu. Bạch Cẩm Hi hiểu ý, anh muốn cô canh giữ cửa sau, còn anh đột nhập từ cửa chính.

Điều này có nghĩa là, anh đã giành sự nguy hiểm lớn nhất về phần mình. Bạch Cẩm Hi im lặng một vài giây rồi giơ tay vỗ nhẹ ngực phải, nhắc anh cẩn thận.

Hàn Trầm gật đầu.

Bạch Cẩm Hi quay người, men theo bờ tường vòng ra sau nhà. Ai ngờ cô mới đi vài bước, cửa sau đột nhiên bị đẩy ra. Một người chạy ra ngoài, qua hình dáng có thể nhận ra chính là Trần Ly Giang. Tay hắn nhuộm máu đỏ, vẫn còn cầm con dao nhọn.

Bạch Cẩm Hi giật mình, định đuổi theo nhưng bị Hàn Trầm giữ đầu vai.

“Để tôi.” Giọng nói của anh vang lên bên tai, Bạch Cẩm Hi vừa quay đầu liền chạm phải đôi mắt thâm trầm của anh.

Giây tiếp theo, anh buông vai cô, lập tức chạy đi. Anh chạy nhanh hơn Trần Ly Giang nên nhanh chóng đuổi kịp hắn. Cả hai biến mất ở cuối ngõ.

Bạch Cẩm Hi lấy lại tinh thần, dõi mắt về cửa sau đang mở toang, đồng thời từ từ tiến lại gần. Càng gần đến nơi, cô càng ngửi thấy mùi máu tanh lan tỏa trong không khí.

Sau đó, cô nghe thấy tiếng người khóc sụt sùi. Bạch Cẩm Hi không do dự, lập tức xông vào nhà. Chứng kiến cảnh tượng trước mặt, cô sững người ngay tức thì.

Trong phòng bật đèn sáng, mặt đất máu chảy lênh láng. Tư Tư ôm chặt con trai, co rúm người ở một góc, cả hai mẹ con đang khóc nấc nghẹn. Một người đàn ông nằm ở nền đất bên cạnh giường, trên người trúng vô số nhát dao, máu tuôn ra như suối. Hắn trợn trừng mắt, sắc mặt trắng bệch, rõ ràng đã tắt thở.

Bạch Cẩm Hi nhận ra người này chính là Tăng Phương Bình.

Nhìn thấy Bạch Cẩm Hi chạy vào nhà, Tư Tư càng khóc to tiếng hơn. Bạch Cẩm Hi kiểm tra một lượt, xác định không còn người nào khác mới đi đến, ngồi xổm trước mặt hai mẹ con Tư Tư.

“Cô cảnh sát…” Tư Tư ôm chầm lấy cô. Lúc này, Bạch Cẩm Hi mới phát hiện trên người cô ta có vết bầm tím, cổ cũng có dấu vết bị siết chặt.

Bạch Cẩm Hi ôm hai mẹ con Tư Tư vào lòng. Cô không thể tưởng tượng vừa rồi xảy ra chuyện gì, ngay trước mặt con trẻ. Cô hít một hơi sâu, an ủi người mẹ: “Không sao đâu, cảnh sát sẽ đến ngay bây giờ, hai mẹ con được an toàn rồi. Tư Tư, cô hãy nghe tôi, cùng tôi rời khỏi nơi này trước, đừng để con trai ở lại đây.”

Tư Tư gật đầu. Bạch Cẩm Hi lấy áo khoác ở trên giường choàng lên người cô ta. Cả ba cùng đứng dậy đi ra ngoài.

“Xảy ra chuyện gì vậy?” Đúng lúc này, Hàn Trầm xuất hiện ở cửa ra vào.

Bạch Cẩm Hi đưa mắt nhìn anh, tim đập nhanh một nhịp. Hàn Trầm đứng ngược sáng, cánh tay dính đầy máu, áo polo màu đen cũng có vết bẩn ươn ướt.

“Anh Hàn!” Tư Tư ôm mặt khóc òa lên. Hàn Trầm đi đến, cùng Bạch Cẩm Hi đỡ cô ta. Anh nói nhỏ: “Không sao đâu, chúng ta ra ngoài trước đi!”

“Vâng.” Tư Tư gật đầu.

Ở bên này, Bạch Cẩm Hi quay sang Hàn Trầm. Như cảm nhận được ánh mắt của cô, anh cũng ngoảnh đầu nhìn cô.

“Anh không sao đấy chứ?” Cô hỏi: “Tội phạm đâu rồi?”

“Tôi không sao.” Anh liếc qua vết máu trên tay mình: “Không phải máu của tôi. Tội phạm đã bị bắt giữ, giao cho các đồng nghiệp rồi.”

Bạch Cẩm Hi thở phào nhẹ nhõm.

Vừa đi ra ngoài, Bạch Cẩm Hi liền nhìn thấy không ít cảnh sát. Ở đầu ngõ hẻm đậu hai chiếc xe cảnh sát. Trần Ly Giang bị áp giải ngồi lên ghế sau một xe ô tô, bên cạnh hắn là hai người cảnh sát áp giải.

Bạch Cẩm Hi lại thở một hơi dài.

***

Cảnh sát bắt đầu xử lý hiện trường. Tư Tư cuối cùng cũng dỗ được con trai đi ngủ. Cô quay người nhìn Hàn Trầm và Bạch Cẩm Hi, sau đó ngồi vào ghế sau xe cảnh sát, khóe mắt vẫn còn lấp lánh ánh lệ.

Tư Tư gặp hai người đàn ông đó lúc mặt trời sắp xuống núi.

Hai người này trông quen quen, chắc là từng mua thuốc lá ở chỗ cô. Bọn họ đứng bên bờ tường trò chuyện, thỉnh thoảng đưa mắt về phía cô, khiến Tư Tư bất giác nổi da gà.

Sau đó, bọn họ đi về bên này.

“Cho tôi gói Bạch Sa.” Người đàn ông trẻ tuổi, gầy hơn một chút mở miệng.

Đúng lúc Tư Tư cúi xuống thò tay vào trong tủ lấy thuốc lá, một bóng đen vụt qua. Cô giật mình đứng dậy nhưng không còn kịp nữa.

Cô bị bọn họ bịt miệng lôi vào nhà, sau đó chỉ biết mở to mắt nhìn bọn họ đóng cửa tiệm.

Vừa vào nhà, Trần Ly Giang hơi ngây ra khi nhìn thấy Đậu Đậu đang chơi ở dưới đất.

Sau đó, mẹ con Tư Tư bị đuổi lên giường. Trần Ly Giang cầm con dao, uy hiếp hai mẹ con cô không được lên tiếng. Tư Tư tất nhiên chẳng dám, chỉ ôm con cố gắng không phát ra tiếng động, trong lòng thầm mong bọn họ mau chóng bỏ đi.

Bầu trời tối dần. Bên ngoài dường như có người chạy qua, một lúc sau lại có tiếng bước chân rầm rập.

Hai người đàn ông trong phòng bắt đầu sốt ruột, đặc biệt là Tăng Phương Bình, hắn không ngừng hỏi: “Anh Trần, làm thế nào bây giờ?”

Trần Ly Giang tựa hồ vẫn bình tĩnh: “Chúng ta có khả năng không chạy thoát.”

Câu này càng khiến Tăng Phương Bình nôn nóng.

Tư Tư không biết Tăng Phương Bình nảy sinh ý đồ với cô từ lúc nào. Có lẽ lời nói của Trần Ly Giang khiến hắn tuyệt vọng. Cũng có thể do trời ngày càng tối dần, ánh mắt của hắn cũng biến đổi khi nhìn cô.

“Anh Trần.” Tăng Phương Bình lên tiếng: “Dù sao cũng không chạy thoát, cuộc đời em coi như xong. Em chưa bao giờ chơi đàn bà, bây giờ để em chơi cô ta một lần.”

Hai người cùng quay sang Tư Tư, khiến cô vô cùng hoảng sợ.

“Tôi xin các anh đừng làm vậy. Tôi sẽ không nói với cảnh sát… Tôi chưa từng gặp các anh…” Tư Tư ra sức cầu xin bọn họ.

“Đừng động vào cô ta.” Trần Ly Giang ngắt lời: “Cô ta còn con nhỏ.”

Tư Tư thở phào nhẹ nhõm. Cô ngẩng đầu, chạm phải đôi mắt trầm tĩnh của Trần Ly Giang.

Tăng Phương Bình có vẻ không vui. Hắn nhìn cô chằm chằm, viền mắt vằn tia máu đỏ.

Sau khi hút hết mấy điếu thuốc, Trần Ly Giang đứng dậy: “Đi thôi. Chúng ta phải xông ra ngoài, không được thì chịu thua.”

Tăng Phương Bình cũng đứng lên: “Anh Trần, chúng ta tách ra đi, mục tiêu sẽ nhỏ hơn. Anh cứ đi trước đi.”

Trần Ly Giang ngẫm nghĩ. Có lẽ cảm thấy làm vậy sẽ càng có cơ hội lớn hơn, hắn gật đầu, đồng thời quay sang Tư Tư: “Trốn chạy quan trọng hơn, đừng động đến cô ta.”

Tăng Phương Bình “vâng” một tiếng. Kết quả, Trần Ly Giang vừa đi ra cửa sau, hắn liền quay sang Tư Tư, ánh mắt như con thú bị giam hãm. Giây tiếp theo, hắn bổ nhào về phía cô.

Tư Tư không nhớ rõ Tăng Phương Bình siết cổ cô từ lúc nào. Cô vốn không có ý định phản kháng, nhưng khi Đậu Đậu vừa khóc vừa lao đến đòi mẹ, bị hắn đẩy ngã xuống đất, cô liền ra sức giãy giụa.

Hô hấp của cô ngày càng khó nhọc. Tăng Phương Bình vì luống cuống cũng không ý thức mình đang có hành vi giết người, mà chỉ muốn cô yên tĩnh lại.

Tư Tư biết mình sắp chết. Sau đó, cô cố gắng hết sức, mở miệng nói với con trai: “Đậu Đậu… Mau nhắm mắt lại. Con ngoan, mẹ không sao, chú ấy… đang chơi với mẹ. Mau nhắm mắt đi con…”

Mau nhắm mắt đi con! Một khi nhắm mắt, thế giới của con vẫn an lành.

Ngay sau đó, bàn tay đang bóp cổ cô đột nhiên buông lỏng. Tăng Phương Bình “hự” một tiếng, vẻ mặt méo mó, sau đó hắn nằm úp sấp xuống người cô.

Tư Tư há miệng thở hồng hộc. Tăng Phương Bình toàn thân đầy máu, bị kéo sang một bên.

Trần Ly Giang đứng bên cạnh giường từ lúc nào, trên tay cầm con dao, sắc mặt u ám.

Tư Tư vô cùng sợ hãi, vội ôm con trai vào lòng. Hai mẹ con ngồi nép vào một góc, cô giơ tay che mắt Đậu Đậu.

Trần Ly Giang đứng im hồi lâu, khiến Tư Tư không dám thở mạnh.

“Cô không cần bịt mắt thằng bé, bởi vì không ai có thể làm hại mẹ con cô nữa.” Hắn lên tiếng.

***

Trời đã tối đen như mực. Bạch Cẩm Hi và Hàn Trầm đứng dưới ngọn đèn đường, dõi mắt theo hai chiếc xe cảnh sát chở Trần Ly Giang và mẹ con Tư Tư.

“Trần Ly Giang vốn là người bình tĩnh và kiềm chế tốt. Nhiều khả năng anh ta tận mắt chứng kiến mẹ bị cưỡng hiếp nên lời Tư Tư nói với con trai ở giây phút cuối cùng đã kích thích anh ta, khiến anh ta mất kiểm soát, mới giết chết Tăng Phương Bình.” Bạch Cẩm Hi suy đoán: “Anh ta hãm hại mấy cô gái vô tội nhưng lại ra tay cứu mạng hai mẹ con Tư Tư.”

“Đây gọi là tình thương của người mẹ.” Hàn Trầm châm một điếu thuốc rồi lại rút một điếu đưa cho cô.

Bạch Cẩm Hi không cầm: “Tôi chỉ hút trong lúc điều tra vụ án, gặp áp lực lớn. Bây giờ công việc kết thúc, tôi phải “cấm dục”.”

Hàn Trầm cười cười.

Dưới ánh đèn tối mờ mờ, gương mặt anh được phủ một lớp ánh sáng mông lung. Bạch Cẩm Hi đột nhiên phát hiện, khi anh cười, thần sắc của anh trở nên ôn hòa, tất nhiên cũng rất đẹp trai, từ lông mày, đôi mắt, sống mũi, làn môi đều vô cùng rõ nét.

Ngắm anh một lúc, cô bỗng dưng muốn thở dài. Thế là cô quay đi chỗ khác, hai người nhất thời yên lặng.

Đúng lúc này, một đồng nghiệp đi đến xe cảnh sát cách đó không xa, gọi cô: “Tiểu Bạch, chúng tôi quay về cơ quan bây giờ, cô có đi không?” Bởi vì ngõ hẻm chật chội nên chỉ hai xe cảnh sát lái tận vào bên trong. Một chiếc chở Trần Ly Giang đã đi mất, còn một chiếc chở mẹ con Tư Tư. Những người cảnh sát khác phải đi bộ ra ngoài đường mới lên xe.

Bạch Cẩm Hi nhìn chiếc xe mô tô đỗ bên cạnh, trả lời: “Các anh cứ đi trước đi. Tôi trả lại xe cho người ta rồi quay về cơ quan sau.”

Cô nhảy lên mô tô. Thời tiết nóng bức, bây giờ không vội vàng nên cô không đội mũ bảo hiểm. Sau khi nổ máy, cô ngoái đầu nhìn Hàn Trầm: “Anh…”

Yên sau lún xuống, Hàn Trầm đã ngồi lên xe. Anh ném mẩu thuốc lá trong tay: “Đi thôi!”

Bạch Cẩm Hi hơi ngây ra: “Anh không đi cùng bọn họ sao?”

Bây giờ hình như… cô và anh không cần phải ngồi chung xe nữa.

“Cô biết đường à?”

Bạch Cẩm Hi bị chọc trúng chỗ hiểm trong giây lát: “Không.”

Mô tô chuyển bánh, Bạch Cẩm Hi giữ chặt tay nắm, len lén liếc người ở đằng sau. Lần này, anh không cầm lái cho cô, tất nhiên cũng không ôm eo cô. Không biết anh chống tay ở chỗ nào, thân thể thậm chí cách cô một đoạn, nhưng cô vẫn cảm nhận được nhiệt độ từ người anh.

Đi một đoạn, Bạch Cẩm Hi lên tiếng: “Hay là chúng ta lái thẳng về đồn đi. Dù sao cũng đã mượn rồi, bây giờ hay lát nữa mang trả bọn họ cũng thế thôi. Chúng ta về đồn trước, lúc về nhà tôi sẽ đem trả, đằng nào cũng thuận đường.”

“Ừ.” Anh đáp, hơi thở phả vào cổ, khiến toàn thân Bạch Cẩm Hi hơi tê tê.

Cô quay đi chỗ khác, tiếp tục lái xe về Đồn cảnh sát.

Sau đó, Hàn Trầm đột nhiên đưa tay về đằng trước, cầm hai tay nắm cùng Bạch Cẩm Hi. Lần này anh không đeo găng, cũng chẳng đội mũ bảo hiểm, thân thể áp sát, hơi thở mơn man bên cổ cô.

“Buông ra đi!” Anh nói nhỏ hai từ bên tai Bạch Cẩm Hi.

“Vâng.” Cô ngoan ngoãn nghe lời.

Buổi tối yên tĩnh, ngọn gió mát rượi thổi qua. Rời khỏi khu phố cổ, phía trước là một cây cầu, dòng nước dưới chân cầu lững lờ, phản chiếu ánh đèn ở hai bên bờ, màu sắc ấm áp.

Đi tiếp một đoạn là con đường rợp bóng cây xanh. Bên đường có trường học, trên sân bóng rổ vẫn có người chơi bóng; gần đó là trung tâm thương mại đèn đóm sáng trưng. Dưới lòng đường, người và xe cộ đi lại thưa thớt, tiếng động cơ mô tô trở nên rõ ràng.

Bạch Cẩm Hi ngồi trong lòng Hàn Trầm, toàn thân cứng đờ, mắt dõi về phía trước. Còn anh cũng im lặng từ đầu đến cuối, không nói một lời.

Hai người về đến cơ quan đã gần tám giờ tối. Hàn Trầm dừng xe, nhảy xuống trước.

“Cô lên trước đi, tôi hút điếu thuốc.” Anh nói.

“Ừ.” Bạch Cẩm Hi xuống xe, hai người đi về hai phương hướng trái ngược.

Phòng thẩm vấn nằm trên tầng hai. Bạch Cẩm Hi lên cầu thang, vô thức ngoái đầu. Dưới ánh đèn đường, cảnh tượng trước mắt như bức tranh sơn dầu hỗn độn. Hàn Trầm tựa vào bờ tường, cúi đầu châm lửa. Bóng anh đổ dài ở dưới đất, trong khi toàn thân anh một màu đen. Anh hít một hơi rồi nhả khói, dáng vẻ như cách rất gần, cũng rất xa.

Bạch Cẩm Hi nhìn một lúc rồi quay người đi lên tầng trên. Trong đầu cô lại hiện lên hình ảnh lái xe mô tô vừa rồi.

Cô cảm nhận thấy một sự dịu dàng tỏa ra từ Hàn Trầm. Nhưng ngẫm lại, chắc cô đã nghĩ nhiều, anh và cô chỉ là đồng nghiệp đi chung xe mà thôi. Châu Tiểu Triện lần nào cũng ôm eo cô. Mỗi khi cô phóng nhanh, cậu ta sợ chết chẳng chịu buông tay ấy chứ.

Đúng là cô nghĩ ngợi nhiều rồi.

Câu chuyện nhỏ: Nỗi muộn phiền của anh

Hàn Trầm ghét đụng chạm thân thể với phụ nữ, không hoàn toàn vì nguyên nhân anh đã có vị hôn thê, hay là mắc bệnh “sạch sẽ” trong vấn đề tình cảm, mà vì… từ nhỏ đến lớn, anh đều ghét điều đó.

Hồi nhỏ, do có ngoại hình sáng sủa, gia thế tốt, chơi bóng giỏi, học hành cũng rất cừ nên lúc nào cũng có nhiều con gái vây quanh anh. Từ lúc học mẫu giáo, tiểu học, cấp hai… thỉnh thoảng lại có vụ các bạn gái chỉ vì anh mà ghen tuông, cãi nhau, ẩu đả, thậm chí hãm hại lẫn nhau. Lúc anh lên lớp luôn có nữ sinh tranh vị trí bạn cùng bàn với anh; anh tham gia các cuộc du ngoạn vào mùa xuân, các bạn đều muốn cầm tay anh. Ngay cả khi anh trốn ở một góc sân chơi hút thuốc cũng sẽ có mấy nữ sinh lén lút đứng ở chân cầu thang cảm thán: đẹp trai quá! Kết quả, họ hại anh bị thầy giáo vụ bắt được.

Do đó, từ nhỏ Hàn Trầm đã có một nhận thức, con gái vô cùng phiền phức.

Thế là kể từ thời tiểu học, anh đã trở thành cậu bé cô độc ngạo mạn. Những câu anh hay nói với các bạn gái là: “Đừng chạm vào người tôi”, “Tránh ra” và “Tôi không thích bạn, tạm biệt.”

Vì vậy lúc bấy giờ, Hàn Thập tam lang còn có một biệt hiệu, gọi là “Hàn trai tân”. Nhưng nghe qua, biệt hiệu này giống cách xưng hô lãnh đạo một cơ quan nào đó. Một lần, nghe có người gọi anh như vậy, bố anh cảm thấy thú vị: “Con tự phong quan cho mình đấy là? Bố nghe bọn nó gọi con là… “trưởng phòng Hàn”.”

(“Trai tân” âm Hán việt là “Xử nam”. Chữ “Xử” còn một âm đọc khác là “Xứ”, một cấp bậc trong cơ quan hành chính. Vốn là “Hàn xử” nhưng bố Hàn Trầm lại tưởng “Hàn xứ”)

Dẫu sao cũng còn là thiếu niên non nớt, Hàn Trầm đỏ mặt: “Chủ yếu là bọn họ quá phiền phức.”

(Hàn Trầm tưởng bố nói về biệt hiệu “Hàn trai tân”)

Vậy mà sau này, Hàn Trầm lại thích cô gái phiền phức nhất. Đúng là cô gái đó rất phiền phức, vừa khắt khe lại vừa đỏm dáng, rõ ràng bình thường hay hất hàm sai khiến anh nhưng lúc buồn bã lại nhạy cảm như con mèo nhỏ, khiến anh vừa phải dỗ dành vừa chiều chuộng. Nhưng Hàn Trầm yêu chiều cô một cách cam tâm tình nguyện. Chứng kiến anh yêu đương kiểu đó, đám bạn thân sắp phát điên, đều khuyên nhủ: “Mẹ kiếp, anh Hàn chiều phụ nữ như vậy không được đâu, tương lai không cẩn thận bị cô ta đè đầu cưỡi cổ ấy chứ.” Hàn Trầm thản nhiên đáp: “Câm miệng! Tôi thích như vậy đấy!”

Mãi tới sau này, anh mới hiểu ra một điều, quả thật… ngàn vàng khó mua sự nguyện ý của anh. Ông trời bắt anh lúc nhỏ chịu đủ sự giày vò và quấy nhiễu của con gái, chính là muốn anh tích lũy toàn bộ nỗi thương xót, dịu dàng, tốt đẹp dành cho một người phụ nữ.

Hàn Trầm cảm thấy như vậy cũng rất tốt.

Sau khi yêu cô, thỉnh thoảng ngồi một mình, Hàn Trầm hay để lộ nụ cười mang hàm ý sâu xa.

Trong lòng anh có chút xót xa, cũng hơi xúc động.

Anh nghĩ: Cuối cùng mình cũng có cơ hội thoát khỏi biệt hiệu “Hàn trai tân” rồi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Truy Tìm Ký Ức (Trọn Bộ 2 Tập) - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jan 2020

Chương 13: Lưu Luyến Si Mê

Hàn Trầm ở dưới hút thuốc một lúc mới lên tầng hai. Đến cửa phòng thẩm vấn, anh liền nhìn thấy Bạch Cẩm Hi ngồi đối diện Trần Ly Giang, hai người đang trò chuyện.

Châu Tiểu Triện đứng ngoài hành lang, tiến lại gần: “Thần thám Hàn, Trần Ly Giang đã thừa nhận mọi tội lỗi của mình. Bây giờ cứ tạm giam giữ anh ta trước, Đồn trưởng bảo mọi người làm việc liên tục nhiều ngày đêm nên cũng mệt mỏi rồi, sáng sớm mai cùng đồng nghiệp của chi cục chính thức thẩm vấn anh ta.”

Hàn Trầm gật đầu, dõi mắt về phía Bạch Cẩm Hi: “Bây giờ không cần thẩm vấn thì cô ấy làm gì vậy?”

Châu Tiểu Triện cười cười: “Anh không biết đấy thôi. Lần nào lão đại cùng trò chuyện riêng với tội phạm, còn không cho người khác tham dự. Chúng tôi cũng quen rồi, anh khỏi cần để ý đến chị ấy.”

Nói xong, cậu ta liền rời đi. Hàn Trầm vẫn đứng yên tại chỗ, nhìn hai người trong phòng qua tấm kính thẫm màu.

Bạch Cẩm Hi có vẻ mặt bình thản, tựa như không phải đang thẩm vấn phạm nhân mà đang trò chuyện với người bạn. Ánh đèn chiếu xuống gương mặt cô, càng tôn thêm làn da trắng và đôi mắt đen ngời sáng. Cô rút một điếu thuốc đưa cho Trần Ly Giang. Hắn nhận lấy, cô đứng dậy, giơ tay châm lửa cho hắn.

Hai người lại nói vài câu. Cuối cùng, Bạch Cẩm Hi đứng lên, đẩy cửa đi ra ngoài. Trần Ly Giang ngồi bất động, thần sắc trầm tĩnh. Một lúc sau, hắn bỏ điếu thuốc, giơ hai tay ôm mặt, đồng thời cúi thấp đầu.

Bạch Cẩm Hi về chỗ ngồi của mình, bắt đầu bận rộn. Tuy vụ án đã được phá nhưng công việc tiếp theo cũng không ít. Bây giờ, cô chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành, sau đó nghỉ ngơi vài ngày cho thoải mái tinh thần.

Vừa gõ vài chữ lên máy tính, Bạch Cẩm Hi liền nghe thấy giọng nói quen thuộc: “Trước khi ra ngoài, cô nói điều gì với Trần Ly Giang vậy?”

Cô liền ngẩng đầu, bắt gặp Hàn Trầm chống một tay xuống bàn, đang nhìn cô chăm chú.

Bạch Cẩm Hi đẩy bàn phím, ngả người vào thành ghế phía sau.

“Anh có biết tại sao anh ta muốn nghe tiếng chuông không?” Cô lên tiếng: “Bởi vì anh ta và vợ cũ Hứa Doanh quen nhau ở chùa Bảo An. Bọn họ lần đầu tiên nhìn thấy nhau vào lúc tiếng chuông vang lên. Đây là câu chuyện lãng mạn biết bao.”

Cô từ tốn nói tiếp: “Sau đó, vào mỗi ngày kỷ niệm quan trọng và sinh nhật của vợ cũ, Trần Ly Giang đều lên chùa Bảo An, nhờ các sư đánh chuông, còn hai vợ chồng anh ta cùng nhau có bữa tiệc ngọt ngào, rất thân mật và thắm thiết ở nhà. Hôm nay, các đồng nghiệp đã tìm đến Hứa Doanh, chị ta cũng chứng thực điều này. Bởi vì Trần Ly Giang có tính cách nóng nảy, thu nhập thấp nên chung sống lâu ngày, Hứa Doanh không chịu nổi. Hơn nữa, do chị ta làm hướng dẫn du lịch nên vợ chồng họ gần ít xa nhiều. Cuối cùng kết quả như chúng ta thấy, chị ta rời khỏi Trần Ly Giang.”

Hàn Trầm kéo chiếc ghế, ngồi xuống phía đối diện, vặn nắp chai nước khoáng.

Bạch Cẩm Hi tiếp tục lên tiếng: “Về việc tại sao lại cứu mẹ con Tư Tư, anh ta chỉ hỏi tôi một câu: “Cô đã từng mua đĩa phim cấm chưa? Có bao giờ gặp cảnh người mẹ ôm con bán đĩa?” Tôi nói từng gặp qua nhiều lần. Hứa Doanh cũng tiết lộ, chị ta từng sảy thai. Chuyện này khiến Trần Ly Giang bị đả kích nặng nề.”

Nói đến đây, bỗng dưng cô dừng lại. Hàn Trầm đang ngửa cổ uống nước. Mí mắt anh cụp xuống, sống mũi lấp lánh ánh đèn, theo động tác uống nước, yết hầu của anh hơi chuyển động.

Anh uống một hơi hết chai nước rồi ném vỏ chai vào thùng rác. Dường như cảm nhận được ánh mắt của cô, anh liền nhìn qua bên này.

Bạch Cẩm Hi liền đưa mắt đi chỗ khác, đồng thời mở miệng: “Cuối cùng, tôi nói với anh ta câu: “Tôi biết anh rất yêu chị ấy. Yêu điên cuồng một người thật ra cũng chẳng có gì là sai trái. Nhưng chắc anh cũng hiểu, cho dù anh làm vậy cũng chẳng cứu nổi bản thân. Hơn nữa, ai sẽ cứu những cô gái bị anh hãm hại? Thật ra, anh không hề muốn gây tổn thương cho bọn họ đúng không? Anh chỉ khao khát cảm giác ấm áp quen thuộc mà thôi. Trên cõi đời này có biết bao người cầu mà không được, nhưng họ vẫn phải chịu đựng đấy thôi. Thật ra, cứ cố gắng sống, cuộc đời cũng trôi qua rất nhanh. Sau này nếu có thể ra tù, anh hãy đi thăm bọn họ, xem bọn họ sống hạnh phúc hay không, rồi tự hỏi bản thân, xem anh có thể tha thứ cho mình hay không?”

Hàn Trầm im lặng nhìn Bạch Cẩm Hi, đến mức cô thấy không thoải mái: “Sao thế? Tôi nói rất tình cảm, đi vào lòng người đúng không?”

“Ừ, khoác lác rất giỏi.” Anh nghiêng đầu châm một điếu thuốc.

“Xì.”

Lúc này, Tiểu Tề đi vào, đưa một tập hồ sơ cho Bạch Cẩm Hi, hai người bắt đầu trao đổi công việc. Còn Hàn Trầm ngồi bên cạnh, lặng lẽ hút thuốc. Một lúc sau, anh cúi xuống nhìn đồng hồ.

Bởi vì đã có kết quả giám định sơ bộ hiện trường nơi Tăng Phương Bình bị giết chết nên mấy người cảnh sát hình sự liên tục đi vào, trao đổi với cô. Bạch Cẩm Hi tập trung vào công việc, quên cả Hàn Trầm.

Đợi đến lúc mọi người đi hết, Hàn Trầm mới đứng lên: “Tôi về đây.”

Bạch Cẩm Hi đang mải xem báo cáo giám định tử thi, chỉ “ừ” một tiếng mà không ngẩng đầu.

Từ góc độ này, Hàn Trầm chỉ nhìn thấy đỉnh đầu cô. Anh từ từ nhếch miệng.

“Bạch Cẩm Hi, tạm biệt.”

Bạch Cẩm Hi thờ ơ giơ tay vẫy vẫy: “Tạm biệt.”

Không biết bao lâu sau, cảm thấy cổ họng hơi khô rát, cô mới lấy cốc trà ở trên bàn. Khóe mắt chợt phát hiện, Hàn Trầm đã không thấy bóng dáng. Không chỉ chỗ ngồi mà cả bàn làm việc của anh cũng thu dọn sạch sẽ, chẳng lưu lại thứ gì.

Cô ngẩn người, trong đầu bây giờ mới vang lên câu nghe được từ lúc nãy: “Tôi về đây.”

“Bạch Cẩm Hi, tạm biệt.”

Anh rời khỏi thành phố Giang rồi sao?

Bạch Cẩm Hi vô thức nhìn ra ngoài cửa sổ. Lúc này đã là đêm khuya, sân trước Đồn cảnh sát vô cùng vắng lặng, đâu còn hình bóng của người đàn ông đó.

Cô rút điện thoại, tìm đến tên “Hàn khốn kiếp” trong danh bạ, lập tức gọi đi.

“Xin lỗi, thuê bao quý khách vừa gọi đã tắt máy…”

Giống như chứng thực suy đoán của cô, bên ngoài cửa sổ vang lên tiếng ầm ầm, một chiếc máy bay bật đèn sáng bay vút trên không trung.

Bạch Cẩm Hi ngẩn ngơ một lúc, bộ não bật ra ý nghĩ: Anh ấy đi rồi, trong khi mình vẫn chưa mua đặc sản giúp anh ấy.

***

Chuyến bay của Hàn Trầm đáp xuống thành phố Lam vào lúc nửa đêm. Sân bay hầu như đã tắt đèn, chỉ để lại ánh sáng trên lối đi ra ngoài. Bốn bề vô cùng yên tĩnh, Hàn Trầm đeo kính râm, kéo va li đi theo dòng người. Vì đã ngủ một giấc trên máy bay nên ánh đèn sáng khiến anh không mấy dễ chịu.

Ngoài cửa xuất hiện một người phụ nữ mặc bộ váy màu ngó sen, mái tóc dài hơi xoăn, gương mặt trắng ngần nổi bật giữa đám đông. Bởi vì là con gái rượu của hiệu trưởng trường đại học nên khí chất của cô tương đối xuất chúng. Thỉnh thoảng lại có người liếc nhìn cô, có lẽ muốn xem cô đang đợi ai. Cô gái cầm di động, kiễng chân, ôm cánh tay ngó nghiêng.

Hàn Trầm không dừng bước, thản nhiên đi qua cô gái.

“Hàn Trầm!” Cô gọi tên anh bằng giọng điệu du dương dễ nghe.

Hàn Trầm dừng lại. Cô gái đã đuổi theo, định cầm va li trong tay anh. Anh liền né tránh, sắc mặt không một chút biểu cảm, tiếp tục đi về phía trước.

“Anh đã nói rồi, không cần em đến đón.” Ngữ khí của anh rất lạnh nhạt.

Cô gái không lên tiếng, hai người im lặng đi ra ngoài. Tới cửa xoay của sân bay, cô mới mở miệng: “Em sợ buổi tối không bắt được xe nên mới đi cơ quan của anh lấy xe rồi lái đến đây.” Cô vừa rút chìa khóa xe, Hàn Trầm liền đoạt lấy.

“Ai đưa chìa khóa cho em?” Anh vừa đi vừa mở miệng: “Sau này đừng có động vào xe của anh.”

Cô gái dõi theo bóng lưng Hàn Trầm, yên lặng một lúc, ngẩng đầu nhìn bầu trời, thở dài một tiếng rồi đuổi theo anh.

Bãi đỗ xe vắng lặng như tờ, Hàn Trầm bỏ va li vào cốp sau, mở cánh cửa ở vị trí tài xế. Cô gái vừa định mở cửa ghế lái phụ, Hàn Trầm liền tháo kính, quay sang nói với cô: “Em ngồi đằng sau đi!”

Cô gái ngoan ngoãn ngồi vào hàng ghế sau. Hàn Trầm lạnh nhạt nhấn ga, chiếc Land Rover phóng đi như bay.

Rời khỏi đường cao tốc sân bay đi vào trong phố, lượng xe cộ đi lại nhiều hơn nên Hàn Trầm giảm tốc độ. Đèn đường chiếu vào cửa xe, tựa như một dòng sông ánh sáng ngoằn ngoèo.

Cô gái tên Tân Giai không rời mắt khỏi gương mặt nghiêng của Hàn Trầm nhưng anh không hề quay đầu. Một lúc sau, cô dõi mắt ra ngoài cửa sổ.

“Lần này, anh có tìm thấy “cô ấy” không?” Tân Giai đột nhiên mở miệng hỏi: “Lại chẳng có kết quả đúng không?”

Hàn Trầm đáp: “Không liên quan đến em.”

Tân Giai ôm hai cánh tay, khóe mắt ẩn hiện ý cười như có như không.

“Hàn Trầm!” Cô nói tiếp: “Phải làm thế nào anh mới chịu tin, người được coi là “cô ấy” không hề tồn tại. Anh không tin lời em đã đành, còn không tin lời bố mẹ, bạn bè anh. Thật ra đây chỉ là ảo giác và giấc mộng nảy sinh trong một năm anh hôn mê bất tỉnh mà thôi. Bác sĩ tâm lý cũng nói thế. Anh cứ tiếp tục giày vò bản thân, chẳng phải có lỗi với cô chú hay sao?”

Hàn Trầm chau mày: “Em nói đủ chưa? Anh tìm ai là việc của anh. Bố mẹ anh dù thích em đến mấy, dù coi em là con dâu đi chăng nữa, em cũng sẽ không trở thành vợ của Hàn Trầm này, em đã nghe rõ chưa?”

Tân Giai im lặng. Một lúc sau, cô gạt lệ, lên tiếng: “Hàn Trầm, em sẽ luôn đợi anh. Không phải bởi vì em muốn làm con dâu nhà họ Hàn, mà vì em thương anh, không muốn từ bỏ anh. Bởi em tin, một ngày nào đó anh sẽ thông suốt, người từ nhỏ đến lớn luôn ở bên cạnh anh là em chứ không phải ai khác.”

Hàn Trầm lặng thinh.

Một lúc sau, ô tô dừng lại trước cửa một khu chung cư.

“Đến nhà em rồi.” Hàn Trầm vẫn đặt hai tay trên vô lăng: “Xuống xe đi!”

Nhìn từ đằng sau, thân hình anh thẳng tắp, không một chút dịu dàng y như gương mặt của anh. Tân Giai vừa xuống xe và đóng cửa, anh đã rồ ga phóng đi.

***

Hàn Trầm sống ở khu chung cư gần Cục Công an, là một căn hộ hai phòng ngủ một phòng khách, diện tích không lớn. Anh dành một gian làm thư phòng, gian còn lại là phòng ngủ. Cả căn hộ bài trí đơn giản nhã nhặn, ngăn nắp, sạch sẽ.

Khi Hàn Trầm tắm xong, đi ra ngoài, đồng hồ hiển thị hơn một giờ sáng. Trên người chỉ quấn khăn tắm, anh đứng bên cửa sổ ở phòng khách. Ngoài cửa sổ, cả thành phố phảng phất đã chìm vào giấc ngủ.

Lời nói của Tân Giai vẫn còn vang vọng bên tai anh: Đó chỉ là ảo giác và giấc mộng trong một năm anh hôn mê bất tỉnh mà thôi! “Cô ấy” vốn không hề tồn tại.

Hàn Trầm giơ tay bóp trán. Nghe nói trong một lần phá án, anh gặp sự cố bất ngờ, đầu bị tổn thương dẫn đến mất trí nhớ. Mấy năm nay, thỉnh thoảng đầu anh vẫn bị đau nhức như búa bổ.

Anh đổ ra hai viên thuốc giảm đau, nuốt vào cổ họng rồi ngồi xuống ghế. Một lúc sau, cơn đau dịu bớt, Hàn Trầm mở mắt, trán rịn đầy mồ hôi.

Anh đột nhiên nhớ tới Bạch Cẩm Hi. Nhớ đến câu cô nói với tên tội phạm cưỡng dâm: Trên cõi đời này có biết bao người cầu mà không được, nhưng họ vẫn phải chịu đựng đấy thôi. Thật ra, cứ cố gắng sống, cuộc đời cũng trôi qua rất nhanh.

Hàn Trầm nhếch mép. Câu nói của Bạch Cẩm Hi tương đối nhẹ nhàng nhưng cũng rất có lý. Người phụ nữ cầu mà không được giống một giấc mơ hão huyền trói buộc anh. Không ai nói cho anh biết về sự tồn tại của người con gái đó, anh thậm chí không nhớ dáng vẻ và diện mạo của cô. Tuy nhiên, trong lúc ngủ, lúc ăn cơm, trái tim anh vô cớ hỗn loạn. Anh luôn cảm thấy có một người ẩn giấu trong tim, luôn ở bên cạnh và tồn tại trong sinh mệnh của anh.

Hàn Trầm châm điếu thuốc, lặng lẽ hút một lúc. Có lẽ buổi đêm mát lạnh nên anh đột nhiên nhớ tới cảnh cùng Bạch Cẩm Hi lái mô tô ngày hôm nay.

Bàn tay kẹp thuốc lá bất giác dừng lại.

Trong những năm qua, không phải không có phụ nữ từng thử quyến rũ hay bám riết lấy anh. Tân Giai là ví dụ điển hình nhất. Ngoài ra, anh đi đến đâu cũng gặp người như vậy. Nhưng anh chưa từng rung động. Từ trước đến nay, anh đều không nhượng bộ. Nếu đối phương càng bám chặt, anh sẽ càng từ chối một cách cứng rắn hơn.

Nhưng hôm nay…

Anh vẫn còn nhớ rõ cảm giác lúc tựa vào người cô. Rõ ràng đội mũ bảo hiểm, nhưng anh vẫn ngửi thấy mùi hương tỏa ra từ mái tóc của cô. Làn da trên cổ và cánh tay người phụ nữ trắng trẻo mịn màng, bờ eo của cô mảnh mai, mềm mại. Anh không thể coi như không nhìn thấy.

Khi anh vòng tay qua người Bạch Cẩm Hi để cầm lái, rõ ràng chỉ là hành động vào giây phút khẩn cấp nhưng trong lòng anh vẫn dâng tràn cảm giác ấm áp.

Từ đầu đến cuối, Bạch Cẩm Hi không hề quyến rũ anh, mà ngược lại, là anh quyến rũ cô mới đúng.

Giữ khoảng cách như gần như xa, thì thầm trò chuyện bên tai cô, thấy cổ cô cứng đờ mà vờ như không biết…

Liệu có phải một thân một mình đã quá lâu, hay là mãi vẫn không tìm thấy người con gái kia nên anh mới nhen nhóm nỗi khao khát? Hay là trong lòng anh cũng có một chút oán hờn đối với sự biến mất quá lâu của người con gái mà anh không nhớ mặt?

Vì thế nên anh mới như bị ma ám, bắt đầu lưu luyến cảm giác ấm áp khi cô ở trong lòng.

Hàn Trầm hít một hơi thuốc, từ từ nhắm nghiền hai mắt, tựa vào thành ghế phía sau.

Đêm mùa hạ ở thành phố Lam tương đối mát mẻ. Ngọn gió của sông Trường Giang thổi từ hướng Bắc tới, mang đến không khí dễ chịu cho cả thành phố. Rất nhiều người đã ngủ say, cũng không ít người mới bắt đầu cuộc sống.

Tại một khu tập thể lâu đời ở trung tâm thành phố, một người đàn ông ngoài bốn mươi tuổi, mặc áo may ô đứng ở ban công nhà mình uống bia. Trong phòng, vợ anh ta đang thu dọn bát đĩa, miệng không ngừng làu bàu.

Một con muỗi bay qua, người đàn ông đập bốp một cái lên cánh tay mình. Giây tiếp theo, anh ta hơi ngây ra. Bởi vì anh ta dường như nghe thấy âm thanh nào đó phát ra từ người mình.

Anh ta nghi hoặc cúi đầu, đờ người trong giây lát. Bởi vì bên ngực trái của anh ta, ngay vị trí trái tim bỗng dưng xuất hiện một vệt màu đỏ từ bao giờ. Anh ta sờ vào rồi đưa lên mũi ngửi, hình như là mùi mực đỏ.

Người đàn ông biến sắc mặt, thò cổ ra ngoài ban công mắng xối xả: “Mẹ nó, đứa nào bắn lung tung vào người ông thế? Các anh các chị không dạy bảo con mình, còn để nó nghịch ngợm, tôi mà bắt được sẽ cho một trận nên thân.”

Đáp lại anh ta là không khí tĩnh lặng.

Mười phút sau, ở một khu vực khác cách đó không xa, một thanh niên ngồi ở sofa trong nhà mình, chân tay không ngừng múa may. Anh ta vừa nghe nhạc vừa hút thuốc. Căn hộ hết sức bẩn thỉu, vỏ ghế sofa không còn nhận ra màu sắc ban đầu, trên bàn đầy hộp cơm, chai nước khoáng… Ruồi nhặng bay loạn xạ.

Âm nhạc mở rất lớn, người thanh niên gật gù đắc ý, phảng phất hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của mình.

“Pằng.”

Anh ta mơ hồ nghe thấy tiếng động khẽ nhưng không hề bận tâm.

Cho tới khi đi nhà vệ sinh, anh ta mới phát hiện trên ngực áo sơ mi xuất hiện một vết màu đỏ. Anh ta nhíu mày, giơ tay sờ, phát hiện là một loại thuốc màu nào đó. Tuy nhiên, anh ta cũng chẳng để ý, tiếp tục lắc lư theo điệu nhạc.

Một tiếng đồng hồ sau, tại cửa hộp đêm Vương Triều Kim Cương cách căn hộ bẩn thỉu khá xa, một đám thanh niên nam nữ ôm nhau đi ra ngoài. Trong đó có một cô gái ăn mặc rất hở hang, váy ngắn như không thể ngắn hơn, dưới chân đi đôi bốt cao gót. Một chàng trai trẻ giơ tay siết eo cô gái, cô liền đẩy tay cậu ta: “Tránh ra đi!” Mọi người xung quanh đều cười ha hả, cô gái cũng mỉm cười, rồi lại kéo cậu thanh niên về phía mình. Hai người hôn nhau cuồng nhiệt, đám đông xung quanh huýt sáo tán thưởng.

“Pằng.”

Không ai nghe thấy tiếng động lạ, đám người tiếp tục đi về phía trước. Tới bãi đỗ xe, nơi có ánh đèn sáng, một người “ồ” lên kinh ngạc, chỉ vào ngực cô gái: “Gì thế kia? Cậu bị chảy máu đấy à?”

Mọi người đều quay sang cô. Cô gái cúi đầu sờ sờ, phát hiện là mực đỏ.

“Ai làm đấy?” Cô gái tức giận, giơ ngón tay dính mực đỏ bôi vào mặt người đứng bên cạnh: “Vừa rồi ai lén lút ném đồ lên ngực tôi? Đáng ghét thật đấy!”

Đám thanh niên ồn ào náo nhiệt, cười nói vui vẻ, cuối cùng nhảy lên hai chiếc xe thể thao màu sắc rực rỡ, phóng đi mất.

Buổi đêm lại khôi phục trạng thái tĩnh mịch. Thành phố đồng bằng nằm bên bờ sông vào thời khắc này yên tĩnh như ảo ảnh trên sa mạc. Bầu trời trong vắt, ánh trăng bàng bạc, rất nhiều tòa cao ốc chỉ còn lại vài ngọn đèn le lói, tựa hồ muốn chiếu rọi giấc mộng của con người.

Ở tầng trên cùng một tòa cao ốc nào đó, đèn vẫn bật sáng trưng. Một người đàn ông đứng trước bức tường kính. Tay trái anh ta cầm một khẩu súng, từ mũi súng có dòng chất lỏng màu đỏ từ từ nhỏ xuống, trong khi bàn tay anh ta cũng nhuộm một màu đỏ.

Anh ta đứng bất động hồi lâu rồi ngẩng đầu nhìn tường kính trước mặt. Bên trên có dãy số viết bằng mực đỏ: “1, 2, 3, 4, 5, 6, 7.”

Sau đó, anh ta giơ tay, dùng ngón trỏ dính đầy mực đỏ nhẹ nhàng đánh dấu “X” lớn lên mỗi chữ số.

Anh ta cúi đầu, một tay chống lên tường kính, bàn tay còn lại viết chữ cái “T” rất to, nghiêng nghiêng ngả ngả ở góc phải bên dưới chữ số.

Mực không ngừng chảy, vết tích trên tường kính dần nhòe nhoẹt thành một khối, cuối cùng chẳng nhìn ra thứ gì.

Người đàn ông kia cúi đầu, giữ nguyên tư thế bất động.

***

Ở thành phố Giang, Bạch Cẩm Hi ngồi trước máy tính, gặm đầu bút, thỉnh thoảng lại viết viết vẽ vẽ lên giấy.

Là dân bản địa nhưng không có ký ức, cô đành phải lên mạng nghiên cứu các món đặc sản của quê hương.

Đào khô của nhãn hiệu đồ khô Trần Ký… Dân mạng nhận xét mùi vị chuẩn nhất, mua một cân rưỡi.

Đậu phụ bán ở phía Đông thành phố… Món này cô không thích, mua một gói thôi.

Vịt om… Cô cảm thấy món này ngon nhất, năm túi có đủ không nhỉ?



Sau khi ghi chép xong xuôi, Bạch Cẩm Hi gấp tờ giấy bỏ vào túi quần. Châu Tiểu Triện vừa định đứng lên đi ăn sáng, nhìn thấy cô, cậu ta liền “ồ” một tiếng: “Lão đại, chẳng phải hôm nay chị được nghỉ sao? Vẫn chưa ra về à?”

“Tôi tra ít tài liệu, sẽ đi ngay bây giờ.” Cô hàm hồ đáp, đồng thời đứng lên.

Hai người đi đến cửa liền nhìn thấy một hình bóng quen thuộc cùng Đồn trưởng đang từ phía cầu thang đi tới.

Người đó chính là Từ Tư Bạch.

Châu Tiểu Triện tựa vào cánh cửa, nói nhỏ: “Kỳ thực, em cảm thấy bác sĩ Từ vẫn hợp với chị hơn. Tuy thái độ của anh ấy đối với chị không rõ ràng nhưng trong công việc, anh ấy là người đàn ông giỏi giang, quyết đoán. Có câu nói thế nào nhỉ? Nước xa không cứu được lửa gần.”

Bạch Cẩm Hi lườm cậu ta một cái. Châu Tiểu Triện lập tức đổi giọng: “Nói vậy có vẻ không chuẩn lắm, anh ấy không thích hợp, không thích hợp. À… gọi là tay ngắn không thể với tới trời mới đúng.”

Bạch Cẩm Hi chẳng thèm để ý đến cậu ta. Cô liếc qua Từ Tư Bạch từ phía xa xa rồi quay người chuồn ra cửa sau.

Châu Tiểu Triện dõi theo bóng lưng cô, tâm trạng hơi khó diễn tả. Không hiểu tại sao, lão đại bắt đầu trốn tránh, không chịu cùng bác sĩ Từ ăn trưa.

Cách đó hơn chục mét, Từ Tư Bạch đang trò chuyện với Đồn trưởng. Chủ yếu là Đồn trưởng nói, còn tập trung lắng nghe.

Vào một khoảnh khắc nào đó, anh đột nhiên có linh cảm, lập tức ngoảnh đầu, phát hiện hình bóng quen thuộc đang bước đi rất nhanh rồi biến mất ở đầu hành lang.

Từ Tư Bạch hơi ngây ra.

“Tiểu Từ, cứ quyết định như vậy đi.” Đồn trưởng lên tiếng.

Từ Tư Bạch thu hồi tầm mắt, cười cười: “Được.”

***

Ngoài đường phố nóng bức hơn trong phòng rất nhiều. Bạch Cẩm Hi đứng ở một tiệm tạp hóa, một tay cầm tờ giấy đã ghi chép từ trước, một tay cầm mấy cái túi ni lông đựng đồ.

“Cháu lấy năm túi cánh vịt, cổ vịt cũng năm túi.” Cô cất cao giọng.

“Được thôi!” Ông chủ quán cười híp mắt: “Vậy cô lấy loại hơi cay, cay vừa hay cay đặc biệt.”

Bạch Cẩm Hi ngẫm nghĩ rồi lên tiếng: “Chú đợi một lát!”

Cô ngồi xuống chiếc ghế ở cửa tiệm, mua một cốc chè đỗ xanh rồi rút di động, tìm đến tên đã được sửa thành “Hàn Trầm” trên danh bạ. Anh đã đi bốn năm ngày, nhưng không một lần liên lạc.

Cô bấm tin nhắn: “Anh có ăn cay không?”

Hai phút sau vẫn không có hồi đáp, Bạch Cẩm Hi chợt nghĩ tới một khả năng. Không phải người đàn ông này không lưu số điện thoại của cô đấy chứ?

Rất có khả năng đó.

Thế là Bạch Cẩm Hi lại bấm mấy chữ: “Tôi là Bạch Cẩm Hi.” Nghĩ thế nào, cô cố tình thêm một câu: “Bạch Cẩm Hi ở đồn Quan Hồ.”

***

Cục Công an tỉnh nằm ở trung tâm thành phố Lam, một tòa nhà cao tầng màu trắng trang nghiêm và yên tĩnh.

Bây giờ là buổi trưa, Hàn Trầm ngồi sau bàn làm việc. Trước mặt là hai đồng nghiệp vừa tìm anh hỏi về một vụ án nào đó.

Máy di động đặt trên bàn đột nhiên rung rung. Anh cầm lên xem rồi lại đặt xuống, tiếp tục nghe đồng nghiệp nói chuyện.

Kết quả hai phút sau, điện thoại lại một lần nữa báo hiệu có tin nhắn. Anh lại cầm điện thoại, khóe miệng thấp thoáng ý cười.

Phát hiện anh liên tục nhận được tin nhắn, hai đồng nghiệp đều dừng lại.

Hàn Trầm bấm chữ rất nhanh, ngón tay thoăn thoắt, loáng một cái đã gửi đi: “Tôi ăn một chút.”

Bạch Cẩm Hi nhanh chóng nhắn lại một biểu tượng hai ngón tay, ám chỉ “OK”.

Một lúc sau, vụ án bàn xong, hai đồng nghiệp bắt đầu tán gẫu. Hàn Trầm tựa vào thành ghế, cầm di động, xoay hai vòng trong tay rồi gửi đi một câu ngắn gọn: “Cám ơn!”

Cô vẫn trả lời rất nhanh: “Cám ơn gì chứ, xin nhận tấm lòng là được.”

Hàn Trầm nhìn chằm chằm tin nhắn, khóe miệng bất giác mỉm cười. Cô gái này đúng là thù dai, vẫn còn nhớ lần trước anh “xin nhận tấm lòng” túi bánh bao của cô.

Bắt gặp vẻ mặt của anh, đồng nghiệp ở bên cạnh liền “ngửi” ra mùi bất thường. Ở Cục Công an tỉnh, Hàn Trầm có một biệt hiệu phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, mọi người chỉ dám gọi ở sau lưng, đặc biệt là các đồng nghiệp nữ, không ai dám gọi trước mặt anh. Đó là “Tiếu Hàn Trầm”.

Biệt danh này xuất phát từ nhân vật thiếu niên anh hùng “Tiếu La Thành”, con trai Yến Vương đời Đường trong tác phẩm “Tùy Đường Diễn Nghĩa”. Người này dũng mãnh thiện chiến, giết vô số kẻ địch nhưng luôn có bộ mặt lạnh, không nói cười tùy tiện, khiến người khác cảm thấy rất khó gần.

Hôm nay tận mắt chứng kiến “Tiếu Hàn Trầm” cầm di động nhắn tin, miệng còn cười cười, họ không ngạc nhiên mới là lạ.

Gửi xong tin nhắn, Hàn Trầm phát hiện các đồng nghiệp nhìn mình bằng ánh mắt tò mò.

Anh thản nhiên đứng dậy, nhét di động và bao thuốc vào túi quần rồi đi ra ngoài.

Giờ này, hành lang không một bóng người. Hàn Trầm tựa vào lan can, châm một điếu thuốc. Một lúc sau, điện thoại trong túi quần lại rung rung.

“Mã số bưu kiện là 8794XXX1, chắc ngày mai anh sẽ nhận được.”

Hàn Trầm nhắn lại: “Bao nhiêu tiền?”

Đợi một lúc lâu, đầu kia cũng không có hồi âm. Anh liền gọi thẳng cho Bạch Cẩm Hi.

***

Không phải Bạch Cẩm Hi cố tình không trả lời tin nhắn của Hàn Trầm, mà bởi vì cô đang mải tự gói đồ ở văn phòng công ty chuyển phát nhanh. Đang dán băng dính lên thùng giấy, cô chợt nghe thấy chuông di động. Cô không nhìn số điện thoại, bắt máy rồi kẹp lên vai ngay: “A lô!”

“Là tôi.” Thanh âm quen thuộc truyền tới.

Bạch Cẩm Hi giật mình. Giọng Hàn Trầm ở trong điện thoại hơi khác ngoài đời, tựa hồ trầm thấp hơn, nhưng cũng rất rõ ràng.

“A lô!” Bạch Cẩm Hi lên tiếng: “Có chuyện gì thế?”

“Mua hết bao nhiêu tiền?” Hàn Trầm hỏi: “Để tôi gửi cho cô.”

Bạch Cẩm Hi gần như có thể tưởng tượng ra, vào giây phút này, anh đứng ở một góc nào đó nói chuyện điện thoại, tay kẹp điếu thuốc, thần sắc lãnh đạm.

“Không cần đâu.” Bạch Cẩm Hi tiếp tục đóng gói: “Khi nào tôi có dịp đến thành phố Lam, anh mời tôi ăn một bữa là được.”

Xung quanh ồn ào nhưng giọng Hàn Trầm lại một lần nữa truyền đến rõ ràng: “Được thôi.”

Mặc dù chỉ là hai từ đơn giản nhưng có lẽ bởi giọng nói của anh rất cuốn hút nên trái tim cô bất giác run rẩy.

“Được.” Cô đáp.

Đầu kia điện thoại yên tĩnh vài giây. “Tôi cúp đây.” Anh nói.

“Khoan đã.” Cô vội mở miệng: “Tôi viết cả tên anh vào báo cáo vụ án Trần Ly Giang. Tối nay, tôi sẽ gửi cho anh một bản, anh xem có cần sửa gì không?”

“Khỏi cần gửi. Tôi không xem những thứ đó.” Anh đáp.

Bạch Cẩm Hi “ừ” một tiếng. Cũng phải, anh là cảnh sát có thâm niên, chắc chắc không đọc báo cáo vụ án ở hạ tầng như vậy.

“Cô đừng viết lung tung là được.” Giọng anh không rõ ràng, tựa hồ vừa ngậm thuốc vừa nói chuyện.

Bạch Cẩm Hi mỉm cười, đắc ý mở miệng: “Trùng hợp quá, sở trưởng lớn nhất của tôi là viết lung tung. Tôi sẽ cố gắng biến bản báo cáo này thành “vết đen” trong sự nghiệp của anh.”

***

Gửi đồ xong vẫn chưa tới hai giờ chiều, Bạch Cẩm Hi thong thả đi về nhà. Câu nói của Châu Tiểu Triện sáng hôm nay đột nhiên hiện ra trong đầu cô. Gì mà “nước xa không thể cứu lửa gần”, đúng là vớ vẩn.

Cậu ta không hiểu, thế nào gọi là “tri kỷ nói chuyện như nước chảy”.

Vừa tới khu chung cư, Bạch Cẩm Hi liền nhin thấy chiếc xe ô tô màu trắng quen thuộc. Từ Tư Bạch đang đứng tựa vào cửa xe, dõi mắt về phía cô.

Cô mỉm cười tiến lại gần anh.

“Sao anh lại đến đây?” Cô hỏi.

Từ Tư Bạch cười: “Có người nói, sau khi vụ án kết thúc sẽ mời anh một bữa thịnh soạn.”

Bạch Cẩm Hi ngớ ra. Đúng là cô từng thốt ra câu này, lúc nói cũng rất có thành ý.

Tuy nhiên…

Cô hơi đỏ mặt: “Lão Từ… Hôm nay là ngày hai mươi tám, mà cuối tháng…”

Tháng này còn lại mấy trăm tệ, cô đã mua hết đồ cho Hàn Trầm rồi.

Từ Tư Bạch nở nụ cười dịu dàng. “Lên xe đi!” Anh mở cửa cho cô: “Anh có thể cho em mượn, khi nào lĩnh lương trả lại anh sau.”

Bạch Cẩm Hi: “… Như thế cũng được sao?” Nói xong, cô leo lên ô tô.

Từ Tư Bạch chống tay vào cửa xe, cúi đầu nhìn cô: “Nếu là em thì chẳng có chuyện gì không được.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,952
Posts: 94167
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 35 guests