Ebooks Collected

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 13 Jan 2020

Việt Nam Phong Tục
Tác giả: Phan Kế Bính
Thể loại: Biên Khảo
Truyện dài: 105,444 words

Phan Kế Bính quê ở làng Thụy Khê, huyện Hoàn Long, tỉnh Hà Đông (nay thuộc phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội). Năm Bính Ngọ (1906), Phan Kế Bính dự thi Nho học và đỗ Cử nhân, nhưng không ra làm quan, mà ở nhà dạy học. Trong thời gian này, ông công khai hưởng ứng phong trào Duy Tân, nhưng không trực tiếp chỉ đạo. Từ 1907, ông bắt đầu viết báo cho nhiều tờ báo trong nước, trong vai trò là một trợ bút, chủ yếu là dịch thuật, biên khảo sách chữ Hán. Sau đó ông lần lượt cộng tác với các tờ báo: Đông Dương tạp chí, Lục tỉnh tân văn, Trung Bắc tân văn. Đặc biệt là với tờ Đông Dương tạp chí, ông có thời gian làm trong ban biên tập Đông Dương tạp chí, và tác phẩm của ông phần lớn đều từng đăng trên tạp chí này.
“Việt Nam phong tục” (1915): nghiên cứu nghiêm túc, có tính phản biện, về thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Epub
http://www.mediafire.com/file/ln8lfmgn2 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/sn4vzcnys ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 13 Jan 2020

Vang Bóng Một Thời
Tác giả: Nguyễn Tuân
Thể loại: Biên Khảo
Truyện dài: 57,840 words

Nền văn học Việt Nam xưa đã có rất nhiều tác phẩm để lại những ấn tượng sâu sắc trong giới văn đàn và trong lòng độc giả. Rất nhiều tác phẩm đã được công nhận qua thời gian như: Số đỏ (Vũ Trọng Phụng), Việc làng (Ngô Tất Tố), Gió đầu mùa, Hà Nội băm sáu phố phường (Thạch Lam), Miếng ngon Hà Nội (Vũ Bằng) và Vang bóng một thời (Nguyễn Tuân) cũng chính là một trong những tác phẩm để lại nhiều dấu ấn năm tháng…
Trích đoạn
“Chùa nhà ta có cái giếng này quý lắm. Nước rất ngọt. Có lẽ tôi nghiện trà tàu vì nước giếng chùa nhà đây. Tôi sở dĩ không đi đâu xa được là vì không đem theo được nước giếng này đi để pha trà. Bạch sư cụ, sư cụ nhớ hộ tôi câu thế này: Là giếng chùa nhà mà cạn thì tôi sẽ cho không người nào muốn xin bộ đồ trà rất quý của tôi. Chỉ có nước giếng đây là pha trà không bao giờ lạc mất hương vị…”

Epub
http://www.mediafire.com/file/sg676bnuk ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/w0hjew493 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 13 Jan 2020

Before We Were Yours
Author: Lisa Wingate
English Novel
Length of book: 122,626 words

Two families, generations apart, are forever changed by a heartbreaking injustice in this poignant novel, inspired by a true story, for readers of Orphan Train and The Nightingale.
Memphis, 1939. Twelve-year-old Rill Foss and her four younger siblings live a magical life aboard their family's Mississippi River shantyboat. But when their father must rush their mother to the hospital one stormy night, Rill is left in charge—until strangers arrive in force. Wrenched from all that is familiar and thrown into a Tennessee Children's Home Society orphanage, the Foss children are assured that they will soon be returned to their parents—but they quickly realize that the truth is much darker. At the mercy of the facility's cruel director, Rill fights to keep her sisters and brother together—in a world of danger and uncertainty.
Aitken, South Carolina, present day. Born into wealth and privilege, Avery Stafford seems to have it all: a successful...

Epub
http://www.mediafire.com/file/hlemge7f3 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/qxx3ut18m ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 13 Jan 2020

Bệnh nhân người Anh
Tác giả: Michael Ondaatje
Thể loại: Tiểu Thuyết
Truyện dài: 103,822 words

Bệnh nhân người Anh là tác phẩm đầy chất thơ về số phận của bốn con người gặp nhau nơi một tòa biệt thự bỏ hoang ở vùng đồi nước Ý trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh Thế giới thứ hai. Câu chuyện như những trang sách được lật giở ngẫu nhiên dần hé mở tâm trạng và cuộc đời của từng nhân vật: Hana, cô y tá với những chấn thương tinh thần, một mực ở lại chăm sóc ông bệnh nhân người Anh khi những người khác trong bệnh viện dã chiến này đã chuyển đi; Caravaggio, một tên trộm, một cựu điệp viên, bị chặt đứt hai ngón tay cái trong một lần bị địch bắt; Kip, anh lính công binh gỡ bom người Ấn dè dặt với người phương tây; và bệnh nhân người Anh, nhân vật trung tâm, bị bỏng đến mức không còn nhận diện được, một ẩn số giữa họ…
Bệnh nhân người Anh bí ẩn - ông thực sự là ai? Câu trả lời sẽ được hé lộ qua từng mảnh ký ức giống như tia chớp thi thoảng lé lên trong ông. Ký ức về cuộc đời phiêu lưu và mối tình mãnh liệt nhưng đau đớn của ông sẽ dẫn người đọc bước vào một mê cung cảm xúc rối rắm nhưng đầy thú vị.

Epub
http://www.mediafire.com/file/cxsi1nkvb ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/crrpcrv04 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 14 Jan 2020

Người Của Giang Hồ
Tác giả: Nguyễn Hồng Lam
Thể loại: Truyện Ký
Truyện dài: 102,668 words

Khi nói đến giang hồ là nói đến những tên tội phạm - điều đó đúng, nhưng một tên cướp giật, một tên móc túi, trộm vặt mà gọi là giang hồ thì chắc chắn là sai.

Cho dù qua mỗi thời kỳ, giới giang hồ mang một đặc điểm hoàn toàn khác nhau thì thế giới ấy vẫn chưa bao giờ biến mất hay đứt đoạn. Giới giang hồ vẫn có những đặc trưng riêng, luật lệ riêng.

Thoạt kỳ thủy, hai tiếng “giang hồ” được dùng để định danh một lớp người phiêu bạt, lấy việc hành hiệp trượng nghĩa, giúp kẻ yếu người cô giành lại sự công bằng làm mục đích; lấy phô diễn tài năng, hơn thua cao thấp - chủ yếu về sức mạnh võ nghệ - làm niềm vui... Với ý nghĩa đó, “giang hồ” được nhìn nhận như một lối sống, một loại tính cách, đẹp và mã thượng. Tuy nhiên, cái đẹp ấy chỉ còn tồn tại trong sách kiếm hiệp đa phần là hư cấu. Theo thời gian, hai tiếng “giang hồ” đã biến chất, tha hóa hẳn. Đến nay, nó chỉ còn lại như một khái niệm về tội lỗi và cái ác, “giang hồ” được hiểu như từ định danh về một thế giới gồm toàn những kẻ sống ngoài vòng pháp luật, kết bè kết đảng và thủ lợi bằng con đường phạm pháp.

Epub
http://www.mediafire.com/file/jpokq8acx ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/lm8ryd53g ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 15 Jan 2020

Thủy Hử
Tác giả: Thị Nại Am
Thể loại: Truyện Tàu cổ điển
Truyện dài: 333,156 words

Quá trình tập hợp của các anh hùng thảo dã tại bến nước để hình thành quân khởi nghĩa Lương Sơn Bạc được Thi Nại Am dành 70 hồi để diễn giải. Tuy nhiên, nhân vật đầu tiên được đề cập không phải là một trong các vị anh hùng Lương Sơn, mà là Cao Cầu. Theo ý kiến các nhà nghiên cứu, quá trình thăng tiến của gian thần Cao Cầu chính là sự tố cáo cho chính sự thối nát của nhà Bắc Tống khi đó mà người chịu trách nhiệm cao nhất là hoàng đế Tống Huy Tông, một quân vương chơi bời, không quan tâm tới việc triều chính. Từ một thảo dân lông bông, Cao Cầu gặp may hết lần này tới lần khác, trở thành sủng thần của vua Tống Huy Tông và được phong chức Thái úy. Mối liên kết giữa các gian thần Cao Cầu, Lương Trung Thư, Vương Tiễn… và bộ máy quan lại tham lam, xảo quyệt, độc ác bên dưới đã làm hại các trung thần của triều đình (Lâm Xung, Võ Tòng, Dương Chí, Tống Giang, Hoa Vinh…) khiến họ lần lượt phải bỏ sự nghiệp đi theo Lương Sơn Bạc. Cũng có những anh hùng xuất thân nơi thôn dã, không có chức vụ quyền hành nhưng bất bình với sự áp chế, bóc lột của quan lại địa phương như Lý Quỳ, Sử Tiến, Lưu Đường… nên đã ra tay cứu giúp người hoạn nạn hoặc tự cứu bản thân mình, trở thành người phạm tội với triều đình và cũng lên Lương Sơn. Từng nhóm anh hùng được tập hợp riêng lẻ, rồi sau đó tất cả đều tụ về Lương Sơn. Theo đánh giá của các nhà nghiên cứu về Thủy hử, có những người con đường lên Lương Sơn vòng vo nhiều lần như Tống Giang, vì ông vốn mang tư tưởng trung hiếu với triều đình; lại có những người con đường lên Lương Sơn thẳng tuột như Lý Quỳ - ông coi việc làm phản khi bị hà hiếp là đương nhiên. Thủy hử phản ánh thực trạng trong xã hội phong kiến nhiều đời: “quan bức thì dân phản”, điều đó rất hợp với tâm lý của đông đảo quần chúng lao động nghèo khổ bị bóc lột, áp bức nên Thủy hử dễ đi sâu vào tiềm thức của nhân dân. Điều khiến Thủy hử trở nên ly kỳ, hấp dẫn là ngoài tính cách đa dạng của các nhân vật, các tình tiết còn mang nhiều tính bất ngờ, thú vị cho người đọc. Người thủ lĩnh đầu tiên của Lương Sơn Bạc là Vương Luân, nhưng chính Vương Luân lại bị Lâm Xung giết để tôn Tiều Cái. Tiều Cái được xem là người khai sáng Lương Sơn, nhưng lại không thuộc vào số 108 vị anh hùng - không thuộc vào 36 vị thiên cang hay 72 vị địa sát - vì ông tử trận trước khi Lương Sơn tập hợp đủ 108 người. Tài năng, tính cách của các anh hùng Lương Sơn cũng phong phú, mỗi người một vẻ. Ngoài những người giỏi chinh chiến trên lưng ngựa như Quan Thắng, Lâm Xung, Hô Duyên Chước, Tần Minh, Đổng Bình… đánh bộ như Lý Quỳ, Võ Tòng, Lỗ Trí Thâm… còn một đội ngũ các tướng chuyên đánh thủy quân như anh em họ Trương, 3 anh em họ Nguyễn, Lý Tuấn; các quân sư tài ba như Ngô Dụng, Chu Vũ; những người di chuyển nhanh hoặc giỏi đột nhập như Đới Tung, Thời Thiên… Đặc biệt, trong các anh hùng Lương Sơn còn có 3 phụ nữ (Cố Đại Tẩu, Hỗ Tam Nương và Tôn Nhị Nương).

Epub
http://www.mediafire.com/file/873q7hciu ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/dyena6i6s ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 15 Jan 2020

Ác Mộng Trong Đêm
Tác giả: Jeff Lindsay
Thể loại: Tiểu Thuyết
Truyện dài: 104,458 words

Dexter và giấc mơ hắc ám (Darkly Dreaming Dexter) - cuốn tiểu thuyết được xuất bản năm 2004 của Jeff Lindsay, là cuốn sách đầu tiên trong series truyện viết về kẻ giết người hàng loạt Dexter Morgan. Cuốn sách đã dành được Giải thưởng Dilys vào năm 2005 do IMBA (The Independent Mystery Booksellers Association) bình chọn và được các nhà làm phim Mỹ chuyển thể thành loạt phim truyền hình dài tập Dexter, được chiếu trên kênh Showtime bắt đầu từ ngày 1/10/2006.
Nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết, Dexter Morgan, là một chuyên gia phân tích mẫu máu làm việc cho Sở Cảnh sát Miami, và cũng đồng thời là một kẻ giết người "một cách hoàn hảo". Trong thời gian rảnh rỗi của mình, Dexter là một kẻ giết người hàng loạt, nhưng nạn nhân của anh ta không phải những người bình thường mà cũng chính là những kẻ giết người, những tên tội phạm trong bóng tối, những kẻ mà Dexter tin rằng chúng đã trốn thoát, trốn thoát, hoặc cuối cùng sẽ thoát khỏi công lý.
Cuộc đấu tranh giữa thiện và ác, giữa mối ràng buộc máu thịt và công lý, giữa nỗi đau, sự ám ảnh chết chóc tận sâu trong tâm hồn đứa trẻ lên ba và lương tri con người trưởng thành dằn vặt Dexter. Sự hội ngộ trong container đông lạnh với người anh trai thất lạc khiến ký ức chết chóc hơn 2 ngày rưỡi chìm trong máu của đứa trẻ lên ba trở lại sống động hơn bao giờ hết. Sự ám ảnh của máu, cái chết và những xác người bị phanh thây trong không gian hẹp của container…
Kết thúc truyện mở ra bằng sự trở về của Dexter trong giấc mơ hắc ám của chính mình, khi sự thật được lên tiếng và nỗi đau, sự sợ hãi nhường phần lại cho cơ hội làm người thật sự.

Epub
http://www.mediafire.com/file/654uoe84v ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/86iygb6k0 ... .docx/file
Epub-Anh ngữ
https://www.mediafire.com/file/eowowoav ... er+(Book+1)+-+Jeff+Lindsay.epub/file
Last edited by bevanng on 24 Feb 2022, edited 1 time in total.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 15 Jan 2020

Vì Những Đóa Hồng
Tác giả: Julie Garwood
Thể loại: Tiểu Thuyết
Truyện dài: 254,871 words

Năm 1879. Trong Blue Belle, Montana, mọi người đều biết rõ là không nên gây rối với nhà Claybornes. Anh em nhà đó từng là một băng nhóm những đứa nhóc đường phố - cho đến khi họ tìm thấy một cô bé bị bỏ rơi ở một ngõ hẻm của thành phố New York, họ gọi cô bé là Mary Rose, và đi về miền Tây để nuôi dưỡng cô bé thành một quý cô. Họ đã trở thành một gia đình - được liên kết với nhau bằng lòng trung thành và tình yêu chứ không phải bởi huyết thống – rồi đột nhiên họ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng đe dọa sẽ xé rời họ…
Rắc rối đã đến thị trấn mang tên quý ông Harrison Stanford MacDonald. Được vũ trang bằng thái độ vênh váo và khẩu súng lục, chàng đã khắc họa nên một dáng vẻ nổi bật - nhưng rõ ràng Mary Rose đã sớm nhận thấy chàng có quá nhiều dáng vẻ của một quý ông để phù hợp với thị trấn cam go khắc nghiệt của nàng. Nàng đã yêu cầu các anh trai mình dạy chàng những điều cơ bản về sự tồn tại của vùng biên giới, điều mà chàng đã học được một cách dễ dàng. Và ngay sau đó, chàng đã có một tình yêu sâu sắc và tuyệt vọng với Mary Rose. Nàng đã đáp lại tình cảm của chàng hết lòng… cho đến khi McDonald tiết lộ một bí mật đã thách thức tất cả mọi thứ nàng tin về bản thân, về cuộc đời, và tình yêu mới tìm thấy của mình. Bây giờ, việc tìm kiếm danh tính và ý nghĩa của nàng sẽ bắt đầu, và nó sẽ ấp ủ các câu hỏi mà chỉ có thể được trả lời nếu nàng chịu lắng nghe sự thật trong trái tim mình…

Epub
http://www.mediafire.com/file/4vfz35o5b ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/ar0jbz2j1 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 16 Jan 2020

TRẢM LONG (4 tập)
Tác giả: Hồng Trần
Thể loại: Tiểu Thuyết Xuất Bản, Phong Thủy, Mệnh Lý
Truyện dài: 739,794 words

Từ lâu, phong thủy đã trở thành một học thuyết được nhiều người quan tâm và nghiên cứu. Đó không chỉ đơn thuần là tìm hiểu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc của con người mà còn là một tập hợp những phương pháp chọn lựa nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường phú quý, phúc thọ bình yên. Vốn là truyền nhân chính tông của phái phong thủy Giang Tây và Thiên sư đạo, Hồng Trần đã đúc kết những hiểu biết và kinh nghiệm có được để viết nên Trảm Long – Đại phong thủy sư – một cuốn tiểu thuyết về phong thủy, mệnh lý vừa mang tính dẫn nhập lại vừa hấp dẫn, kì bí.
Đệ nhất kỳ thư về phong thủy trong thiên hạ, Long Quyết đã thất lạc cả nghìn năm trước, nay lại thấp thoáng ẩn hiện trong nhân gian.
Tầm long quyết, tìm khắp long mạch trong thiên hạ.
Ngự long quyết, vận dụng long khí, xoay trời chuyển đất.
Trảm long quyết, cắt đứt long mạch, triệt tiêu long khí.
Đầu mối duy nhất để tìm Long Quyết là Lục Kiều Kiều, cô gái xinh đẹp sinh sống ở Quảng Châu, chuyên nghề xem bói cho kỹ nữ. Dưới sự sắp đặt của Quốc sư thần bí, cô đã từ bỏ cuộc sống thanh bình ẩn dật, cùng người tình ngoại quốc và chú nhóc đệ tử mới thu nhận bước lên con đường đào vong, giữ kín bí mật lớn của gia tộc.
Vậy nhưng, triều đình Đại Thanh đang lúc đối mặt nguy cơ diệt vong sẽ bỏ qua cuốn sách này chăng? Các cao thủ phong thủy trong thiên hạ sẽ bỏ qua cuốn sách này chăng? Những kẻ manh tâm tranh bá giang sơn liệu có bỏ qua cuốn sách này chăng?
Một trận minh tranh ám đấu kịch liệt bắt đầu diễn ra, xoay quanh Lục Kiều Kiều và pho kỳ thư thần bí…

Epub
http://www.mediafire.com/file/i1c5n3q7v ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/cxt5iqkyb ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 18 Jan 2020

Hồng Lâu Mộng
Tác giả: Tào Tuyết Cần, Cao Ngạc
Thể loại: Truyện Tàu cổ điển
Truyện dài: 687,692 words

Có một ngành học chuyên nghiên cứu về Hồng Lâu Mộng, gọi là Hồng học; gần đây nhất vẫn thấy Trung Quốc in chuyên san “Hồng Lâu Mộng nghiên cứu”. Có lẽ trên thế giới chỉ có Shakespeare là có một vinh dự lớn lao như thế, vì có “Shakespeare học”. Cái gì làm người Trung Quốc say Hồng Lâu Mộng “như điếu đổ” vậy? Trước hết, đó là do tác phẩm đáp ứng những nhu cầu sâu xa của thời đại. Thời nhà Thanh, dưới thời các hoàng đế Ung Chính, Càn Long (1723 1795) là thời kinh tế phồn vinh, chẳng những công nghiệp, thủ công nghiệp, mà cả khai thác mỏ, thương nghiệp… cũng phát triển mạnh mẽ. Các thành thị lớn như Nam Kinh, Dương Châu, Võ Xương, Nhạc Châu… buôn bán, sản xuất sầm uất là những đô thị lớn. Chỉ kể một thị trấn như Thanh Giang bên bờ Vận Hà thôi mà thời đó đã có hơn nửa triệu dân! Nền kinh tế tự phát tư bản chủ nghĩa đó trong lòng xã hội phong kiến chuyên chế mọt ruỗng và đang trên đà tan rã, đã đẻ ra một tầng lớp người thành thị, những người này có những nhu cầu thẩm mỹ mới. Tây Sương Ký, Mẫu Đơn Đình, Cổ kim tiểu thuyết, Liêu Trai… là những tác phẩm tả tình yêu, những số phận, những buồn vui cá nhân…, chính là sự “thăng hoa” của cuộc sống đã bắt đầu khác trước về chất của người thành thị. Hồng Lâu Mộng là sự thể hiện những tư tưởng của thời đại: tinh thần dân chủ, tinh thần phê phán đời sống xã hội phong kiến mục nát, phê phán những giáo điều truyền thống đã ăn sâu bén rễ hàng ngàn năm, đòi tự do yêu đương, giải phóng cá tính, đòi tự do bình đẳng, khát khao một lý tưởng cho cuộc sống… Tất cả những cái đó có những mặt kế thừa tư tưởng dân chủ thời Minh và đầu Thanh, nhưng nó chính là sản phẩm của ý thức tư tưởng thị dân đương thời. Giữa những khát vọng sâu xa ấy của con người thời đại và sự biểu hiện nó ra một cách nghệ thuật, đã có một cuộc hẹn hò tuyệt diệu qua Hồng Lâu Mộng.

Epub
http://www.mediafire.com/file/p6edgcxab ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/csv2ti9i7 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 18 Jan 2020

Độc Thoại Trên Tháp Nhà Thờ
Tác giả: Nhiều tác giả
Thể loại: Tuyển Tập Truyện Ngắn
Truyện dài: 56,435 words

Năm nhà văn nữ gặp nhau trong một tuyển tập truyện ngắn hiện đại “Độc thoại trên tháp nhà thờ”: Dili, Nguyễn Thị Cẩm, Niê Thanh Mai, Lynh Barcadi, Nguyễn Quỳnh Trang.
Năm giọng văn, 5 tâm trạng, nhưng có cùng cái nhìn đau đáu, sâu thẳm về cuộc sống, về nhân tình thế thái. Thẳm sâu trong những nỗi đau là cái nhìn đầy nhân bản về con người, về cuộc đời. 15 câu chuyện nhỏ với những lối hành văn khác nhau sẽ đưa người đọc vào những cung bậc, những trạng thái khác nhau của cảm xúc.

Epub
http://www.mediafire.com/file/eidc5tu8r ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/bju8jjw64 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 18 Jan 2020

Tuổi Mới Lớn Và Vấn Đề Tình Dục
Tác giả: Nhiều tác giả
Thể loại: Sức Khỏe, Y Học
Sách dài: 45,910 words

Thời kỳ dậy thì mà bất cứ một thiếu niên nào cũng phải trải qua những biến đổi quan trọng về cơ thể cũng như về tâm lý. Dưới góc độ sinh học, tuổi dậy thì là thời kỳ trưởng thành sinh dục, nghĩa là bắt đầu có khả năng sinh con. Ở bạn gái được thể hiện là sự có kinh nguyệt lần đầu và ở bạn trai là sự phóng tinh lần đầu. Các bạn gái thường bắt đầu dậy thì ở độ tuổi từ 9 - 14 và ở các bạn nam dậy thì muộn hơn ở độ tuổi từ 12 - 15. Nhìn chung, nữ dậy thì sớm hơn nam khoảng 2 – 3 tuổi. Các bạn trẻ có người sẽ dậy thì sớm hơn và cũng có người dậy thì muộn hơn một vài năm.
Xã hội và môi trường là các yếu tố quan trọng ảnh hưởng từ khi trẻ bắt đầu ý thức cho đến khi kết thúc giai đoạn này. Nếu chúng ta để ý, quan tâm và hiểu biết thấu đáo về những thay đổi sinh học, tâm lý của tuổi mới lớn, những thay đổi của môi trường tác động lên chúng, các hệ lụy pháp lý, đạo đức, các phong trào, mốt, quan niệm về lối sống, âm nhạc, y phục, trò giải trí, các vi phạm luật pháp hay tội ác… thì khả dĩ có thể cung cấp cho chúng ta thêm những thông tin để tìm ra biện pháp cụ thể hóa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho tuổi mới lớn tốt hơn, trong đó vấn đề ma túy, các bệnh lây qua đường tình dục, hiểm họa AIDS, kỹ năng sống phải là những vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Ở tuổi dậy thì thường hay tò mò muốn tìm hiểu những sinh hoạt tình dục của người lớn, và bắt đầu cảm nhận những kích thích tình dục thì hay tìm, sưu tầm những sách báo, hình ảnh khiêu dâm để đọc, xem và dùng đó là công cụ để thỏa mãn những đòi hỏi sinh lý của tuổi dậy thì. Việc xem những hình ảnh khiêu dâm có thể gây nên một số ảnh hưởng tai hại đến thanh thiếu niên về sức khỏe, phát triển tính tình, ý thức đạo đức.
Để theo dõi sự trưởng thành ở tuổi mới lớn thì việc quan sát tiến trình lớn lên ở trẻ, việc thăm khám thực thể và một vài xét nghiệm có thể giúp cho cha mẹ hoặc người thầy thuốc nhận dạng được các vấn đề bệnh lý thường xảy ra trong độ tuổi này như chậm lớn, suy dinh dưỡng hay các vấn đề rối loạn tâm lý.
Từ 10 – 13 tuổi: đây là thời kỳ đầu của tuổi dậy thì, ở giai đoạn này thường là rơi vào những trường hợp dậy thì sớm. Tuy nhiên, thời kỳ này thường được xác định bằng sự bắt đầu lớn lên và phát triển về mặt sinh học và tâm lý.
Từ 14 – 16 tuổi: sự phát triển cơ thể về mặt giới tính nhanh và khá đầy đủ có thể dẫn đến sự xuất hiện các xung đột tình dục như tình trạng thủ dâm, quan hệ tình dục với gái mại dâm hay nữ với nam. Đây là thời kỳ phát triển mau lẹ về mặt nhận thức và bắt đầu hiểu các quan niệm trừu tượng. Lúc này, ảnh hưởng của gia đình, môi trường, xã hội rất quan trọng. Những hoài nghi về việc làm của người lớn, sự phán xét của xã hội dễ làm tổn thương những giá trị đạo đức trong sáng mà trẻ đã được dạy dỗ.
Từ 17 – 20 tuổi: tức là cuối giai đoạn của tuổi mới lớn, là thời kỳ thiết lập bản sắc con người, vừa có mối quan hệ riêng tư vừa có khuynh hướng tham gia xã hội.
Theo quan niệm trước đây, tuổi mới lớn là lứa tuổi dồi dào sinh lực và đầy đủ sức khỏe nhất. Nhưng nay, nếu nhìn và đánh giá lại tình trạng sức khỏe với sự phát triển của xã hội như sự ô nhiễm môi trường, đô thị hóa, phát triển giao thông, lạm dụng và nghiện ngập ma túy, rượu, các bệnh lây qua đường tình dục, HIV/AIDS, nạn bạo hành trên đường phố, tai nạn xe cộ, giết người, hiếp dâm, tự tử và bệnh tâm thần,… thì ta thấy có sự gia tăng đáng kể tỷ lệ tử vong ở tuổi mới lớn và thanh niên.
Quan hệ tình dục sớm sẽ dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn, đặc biệt là ở tuổi mới lớn, khi mà đa số các em chưa có một kinh nghiệm nào trong cuộc sống, tình yêu và nhất là hiểu biết về các biện pháp ngừa tránh thai. Theo thống kê, hàng năm cả nước có khoảng 70.000 trường hợp nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên. Việc nạo phá thai ở lứa tuổi này gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe. Thường các em không dám đến bệnh viện mà tìm đến các nơi phá thai bất hợp pháp, không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh và chuyên môn nên dễ nguy hiểm đến tính mạng. Tuổi dậy thì và các quan hệ tình dục sớm là một thực trạng của giới trẻ hiện nay, cũng là một thực tế mà xã hội và ngành y tế, truyền thông phải đối mặt. Do đó, cần phải phát huy vai trò của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục giới tính cho lứa tuổi này và đây cũng là bức xúc được xã hội quan tâm, theo dõi và ngăn chặn.

Epub
http://www.mediafire.com/file/f42tk6yz6 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/gur8bq1wq ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 18 Jan 2020

Yến Thập Tam
Tác giả: Cổ Long
Thể loại: Kiếm Hiệp
Sách dài: 172,091 words

Cuối thu. Cây lá xơ xác, hoàng hôn ngả bóng.
Dưới cây lá xơ xác có một người đứng, hình như hòa cùng một thể với sắc thu của mặt đất. Bởi vì hắn yên lặng quá. Bởi vì hắn lạnh quá.
Một nỗi mệt nhọc và lạnh ngắt thấu xương nhưng lại mang theo một sát khí chết người. Hắn mệt mỏi có lẽ vì hắn không còn cách lựa chọn. Tay hắn đang cầm kiếm. Một thanh trường kiếm bao kiếm bằng da cá sấu đen, miệng bọc vàng, trên có nạm mười ba hạt minh châu bằng hạt đậu. Người trong giang hồ không biết con người này không nhiều. Người và kiếm đã vang danh giang hồ lúc hắn mười bảy tuổi, bây giờ hắn đã trung niên, hắn đã buông kiếm xuống. Người khác cũng không cho phép hắn buông kiếm xuống. Lúc hắn buông kiếm xuống cuộc đời của hắn sẽ kết thúc. Danh tiếng có lúc như một hành trang, một hành trang không bao giờ tách rời được.
Trời chiều, giờ sửu. Mặt trời đã xế chiều, lá thu bay bay.
Trên cô đạo một người dáng đen, quần áo hoa lệ, mặt tái xanh, một thanh trường kiếm đã rút ra khỏi bao đang nhìn thanh kiếm dưới cây cổ thụ.

Epub
http://www.mediafire.com/file/b20ft1zvh ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/7d2ew7nsp ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 18 Jan 2020

Mãi Mãi Tuổi Mười Chín
Tác giả: Grigory Baklanov
Thể loại: Tiểu Thuyết,
Sách dài: 24,018 words

Những người sống đứng trên mép chiến hào mới đào, còn người đó ngồi ở dưới. Trên người đó không còn gì nguyên vẹn mà con người lúc sống dùng để phân biệt lẫn nhau. Không thể xác định được người đó là ai: lính ta? Hay lính Đức? Duy chỉ có hàm răng vẫn trẻ trung, bền chặt.
Một vật gì đó lách cách dưới lưỡi xẻng. Rồi mọi người lôi ra một chiếc khóa thắt lưng có hình ngôi sao nổi đã rỉ xanh vì bị ô-xy hóa, nóng bỏng tay vì vùi ở trong cát. Mọi ngươi thận trọng chuyền tay nhau chiếc khóa, và nhờ chiếc khóa họ đã xác định được: quân ta. Và đương nhiên, đó là một sĩ quan.

Epub
http://www.mediafire.com/file/h387f63c5 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/lspb9kyvr ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 18 Jan 2020

Chàng thẩm định viên và Nữ tác giả tập sự
Tác giả: Nomura Mizuki
Thể loại: Tiểu Thuyết,
Sách dài: 73,472 words

Tuy chỉ là một nam sinh cấp Ba bình thường, Ao thực ra còn là một thẩm định viên bản thảo cho các cuộc thi LN dành cho người mới. Một ngày nọ, cậu đột nhiên phát hiện ra tác phẩm của cô bạn cùng lớp Hinomiya Hiyuki trong tập bản thảo gửi đến chỗ mình. Cô nàng bị bạn bè đặt cho biệt hiệu “tiểu thư băng giá” lại có thể viết ra một LN thay đổi phông chữ liên tục với đầy biểu tượng cảm xúc, rồi đem dự thi như thế!? Ao đã vô cùng ngạc nhiên, rồi một vài sự kiện xảy ra vô tình khiến cậu bé trở thành người đưa lời khuyên cho bản thảo của cô bạn. Cậu nhẹ nhàng chỉ dẫn giúp Hiyuki viết nên tác phẩm mới, vượt qua thương tổn vì những phiếu đánh giá trước kia. Thế giới quan, kết cấu nhân vật, cốt truyện đều thuận buồm tiến bước nhưng…
Một câu chuyện thanh xuân thuần khiết!

Epub
http://www.mediafire.com/file/lqwr1gwsv ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/s48qptjtl ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: tuvi and 40 guests