Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Image

Luyện Hồn

Tác giả : Tống Mặt Than


Văn Án

“Tiếng mưa rả rích.”

“Tiếng cửa mở.”

Két…t…

– May mà gặp được ngôi miếu này, nếu không, chắc đêm nay chúng ta phải ngủ lại ngoài trời rồi – Người đàn ông vừa đẩy cửa vào, liếc mắt nhìn không gian tăm tối bên trong, lời nói thốt ra thực lòng là muốn an ủi người đứng phía sau – Đã đi tới chục dặm mà không tìm được một nóc nhà, nhìn sắc trời có khi còn mưa tới mai, ha, nghỉ lại đây cũng không quá tệ.

– Vậy có được không? Giữa chốn thâm sơn cùng cốc như này lại xuất hiện một ngôi miếu, xung quanh đều không có dân cư sinh sống, lấy ai ra mà thờ cúng. Hơn nữa, từ ngoài vào trong hoang tàn lạnh lẽo, nhìn thế nào cũng thấy, từ lâu miếu này không còn được dùng để thờ cúng rồi – Người phía sau lên tiếng đáp lại, giọng nói lanh lảnh, nghe ra là một cô gái tuổi còn trẻ.

Mặc cho người đàn ông bước đã qua ngưỡng cửa đi vào bên trong, nàng vẫn đứng dưới hiên, ánh mắt lưỡng lự.

– Là nàng không biết đó thôi, đây gọi là miếu thờ thần núi, tuy vắng nhưng rất linh thiêng. Nơi chúng ta sắp qua là núi Tùng, vì đất chỉ trồng được cây tùng nên người dân phải chuyển ra xa để sinh sống, vậy mới có đất canh tác.

Người đàn ông đánh bùi nhùi lên, quầng sáng khum khum không đủ chiếu ra phân nửa khung cảnh trước mặt. Vừa nói người đó vừa cao tay giơ chút ánh sáng lên quá đầu, ngừng một lát mới tiếp:

– Đây, nàng xem, trên hoành phi có đề “Bách Tùng miếu”, hương án vẫn còn sạch sẽ, không đến nỗi bỏ hoang quá lâu, vả nữa vẫn còn người vào rừng kiếm củi hay săn bắn, ông thần này xem ra cũng có việc để làm mà.

Lời người đàn ông có vẻ đã thuyết phục được cô gái, lại thêm ngoài trời mưa càng nặng hạt, hơi lạnh như đang chạm tới da thịt, khiến cho nàng phải bạo chân tiến vào. Có chút bất an ẩn hiện sau ánh mắt nàng, trong miếu tối và tĩnh lặng vô cùng, tiếng mưa rơi bên ngoài, qua tầng cửa đều bị chặn lại, ngay cả tiếng thở của hai người, nàng cũng không cảm thấy.

– Đường cũ bị đất lở rồi, nếu không chúng ta đã không phải đi đường vòng thế này, nàng đừng lo, đêm nay có ta thức trông cho nàng, không có dã thú nào dám quấy phá đâu – Người đàn ông nhặt quanh nền miếu được một ôm cành khô cùng rơm rạ, nghe giọng có phần cao hứng hơn trước.

– Thiếp không sợ dã thú, chỉ là… – Cô gái nhìn một lượt quanh gian thờ, trong này không thể nói là rộng rãi, hương án đặt giữa, hai bên là hai cây cột chống đã sứt mẻ mục nát, nhìn tiếp thì chỉ thấy một mảnh tối đen, không biệt nông sâu cao thấp thế nào – Mà chàng thử nói xem, có ma quỷ trên đời này không?

Dứt lời thì phía sau bỗng có ánh lửa bùng lên, người đàn ông đang cúi xuống thổi cho củi bén lửa, nghe cô gái hỏi thì ngẩng đầu, biểu cảm có phần ngạc nhiên. Nghĩ thế nào mà người đó lại đứng dậy, tay vẫn cầm cành củi giờ đã trở thành cây đuốc, tiến về phía cô gái đang đứng, người đó lia đuốc quanh một lượt, nói:

– Đừng mạo phạm, đây là miếu thờ, nói tới ma quỷ không sợ bị thần thánh trách phạt sao.

Ánh lửa lia tới đâu, nơi đó bừng sáng lên giây lát, đủ để hai người hình dung ra xung quanh như thế nào. Ngay cạnh họ có một chiếc bàn vuông, tiếp đến là cột chống có treo câu đối, sơn son thếp vàng đã mai một hết, chỉ còn là mặt gỗ gồ ghề. Qua cột liền tới hương án, tượng thần trạm khắc thô sơ, mạng nhện chăng không nhìn ra diện mạo, bát hương nguội lạnh, thưa thớt vài thẻ nhang tàn, nhưng xung quanh lại sạch sẽ. Cảm giác có ai đó vừa lau vội những bụi bặm bên trên, trong không khí còn vẩn lên một tầng sương mỏng.

Từ hương án nhìn đi, bên kia là cột chống, cũng có treo câu đối, khoảng tối phía sau dường như trống không, hoặc như có một khuôn mặt ma quái vừa ló ra. Cô gái bỗng giữ lấy cánh tay đang cầm đuốc của người đàn ông, hai mắt nàng mở lớn, nơi ánh lửa vụt qua lại chìm vào bóng tối. Nàng kinh thần sợ hãi, miệng run run hỏi:

– Chàng… có thấy không?

– Ai? – Ngay lập tức người đàn ông lia đuốc về chỗ cũ, nhưng ở đó giờ chỉ còn một khoảng tối đen. Hai người nhìn nhau, ánh mắt nghi hoặc, khuôn mặt đó trắng như tượng, hố mắt sâu không tròng, cái đầu xoay ngang, từ phía sau cột ló ra nửa khuôn mặt, còn như lơ lửng trong không trung, mà chỉ chớp mắt liền biết mất. Có thể là người được không?


Vừa tự hỏi, dưới ánh đuốc nhập nhòe, sau hương án bỗng hiện ra một bóng trắng, nhưng rất nhanh lại không thấy đâu nữa. Cô gái từ khi nào đã lùi về phía sau lưng người đàn ông, cảm giác nơi này có gì đó rất mờ ám, ánh đuốc lay động dữ dội, nhưng tuyệt nhiên không có chút gió nào thổi qua.

“Mộ thượng mai khai, xuân hựu lão
Đình biên hạc khứ, khách không hoàn…”

(Trên mộ mai nở, xuân lại tiếp
Nơi đình tiễn hạc, khách chưa về…)

Có tiếng ngâm nga ở đâu vọng lại giữa hư không, lúc xa lúc gần, trong giọng điệu còn đem thêm vài phần bi lụy thống thiết, giống như oán trách mà cất lên. Cô gái nghe tới toàn thân run rẩy, rõ ràng là tiếng ma hờn, dạo gần đây chiến tranh loạn lạc, đâu đâu cũng thấy xác chết, chính vì thế mà họ cũng phải bỏ làng bỏ xóm để đi tha hương, không ngờ lại gặp phải cảnh ma trêu quỷ ghẹo ở đây.

– Đường không còn xa nữa, chúng ta… hay là chúng ta đi thôi, nơi này không thể ở lại được – Cô gái vội níu tay người đàn ông, như chợt nghĩ ra điều gì, nàng lại mở tay nải, lấy ra một bọc lá khô, chân bước thật nhanh đến trước hương án, nàng đặt lại bọc lá và giục người đàn ông rời đi.

– Nàng vừa làm gì vậy? – Ra tới ngoài miếu, người đàn ông mới cất tiếng hỏi.

– Đó có thể là người chết trận hóa thành, thiếp làm vậy là mong người đó nhận chút lòng thành mà phù hộ cho đoạn đường sắp tới của chúng ta yên ổn – Cô gái dứt lời liền nở một nụ cười, trong bóng tối mà vẫn thấy được vẻ thanh thoát và dịu dàng hiện lên trên khuôn mặt nàng.

“Tiếng bước chân vội vã trong mưa…”

– Lần này cũng không phải.

Nhìn ánh đuốc xa dần trước mắt, Mạnh Tử Phàm tay giữ bọc lá, trong có một nắm cơm đã nguội, chút muối vừng rắc bên trên, mùi thơm dân dã bay ra khiến hắn muốn giữ mãi bọc lá trong tay. Đã qua bao lâu rồi, hắn mới lại thấy có người tới đây, bản thân hắn không phải quỷ thần, nhưng hắn vẫn mặc nhiên coi miếu này là nhà, và dù không còn ai tới nữa, hắn cũng sẽ không rời đi.

Vì hắn phải đợi, có người giao cho hắn một vật, nói với hắn một câu, sau đó thân chinh ra trận, Tử Phàm vì thế mà muốn ở đây đợi người đó trở về.

“Đình Thiên, ngươi thân là hoàng tử, nhưng chưa từng bạc đãi ta, cũng từ lâu ta coi ngươi là tri kỷ, bản thân nhiều lần tự hỏi, không rõ ý ngươi như thế nào.

Một đạo sĩ vô danh như ta, gặp ngươi là may mắn, có thể ngươi đối với lời hứa năm xưa không còn để tâm, nhưng ta không trách ngươi. Tử Phàm ta đợi được.

Ngọc trong tay ta vẫn sáng, đã qua bao nhiêu năm, nhưng ta không nghĩ bản thân đủ phúc phận để giữ nó, càng không dám nghĩ ngươi đã bỏ thân nơi sa trường. Đình Thiên, ta thật muốn tìm ngươi, vật cũ trả về chủ, ngươi còn người quan trọng cần bảo vệ, thứ quý giá này ta tuyệt đối không thể nhận về mình…”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 1.


Năm Nghị Vương thứ 16, triều vua Lê Chân Tông 1639.

Kinh Bắc nội đô.

Nhân sinh tồn tại trong trời đất chỉ có hai thể, đó là sinh và tử, nội trong hai thể đó, càn khôn lại xoay vần ra tám quẻ: càn, khảm, cấn, chấn, tốn, ly, khôn, đoài. Tức là, một người từ khi sinh ra đã được ông trời chỉ định số mệnh, kẻ giàu người nghèo đều hiển lộ qua chân dung tướng mạo cùng bát tự nhân tâm. Sống chết có số, sinh tử bất kỳ, đâu phải chỉ bằng một lời nói mà có thể xoay chuyển, muốn hóa giải chút tai kiếp trong đời, thứ nhất vẫn là nhìn thấu được số mệnh của mình.

– Bần đạo nói vậy, đại gia đây đã tường tận chưa?

Vị đạo sĩ trẻ tuổi vừa dứt lời, chiếc quạt thước trong tay liền gập lại, hắn nghiêng đầu, dùng ánh mắt nghiêm cẩn nhìn người đối diện. Thần thái khiến cho người đang ngồi nghe như nuốt từng lời hắn nói phải toát mồ hôi lạnh, kia chẳng phải chính là ông chủ Thụy giàu có tiếng trong thành Kinh Bắc, hà cớ gì hôm nay ngài ấy lại tới đây tìm hắn. Ông chủ Thụy ngẩn ra một lát, khuôn má bự như bánh đúc có phần phúc hậu hơi rung lên, ấy là ngài đang lúng túng không biết trả lời hắn ra sao:

– Thầy tướng có thể nói từ tốn một chút không, ta nghe chưa hết ý của thầy tướng.

– Thôi – Vị đạo sĩ xua tay – Để bần đạo vào thẳng vấn đề. Số là đại gia đây sinh niên hợi, mệnh thổ, lại thuộc cung cấn thổ nữa. Ta nói phân nửa đời ngài sẽ nhàn hạ sung sướng, ba gian nhà để không hết của, nhưng tới khi ngài lấy thêm lẽ, ấy là đã phá mất cái mệnh phú quý mà ông trời giao cho ngài rồi, ngài xem vậy có phải là uổng phí không.

Hắn vừa nói vừa nhìn chằm chằm chiếc nhẫn mã não màu lục bảo ông chủ Thụy đeo ở ngón cái, thời nay nhà nào giàu lắm mới dám trưng diện thứ đó, chưa kể những ngón khác cũng xâu vài ba chiếc nhẫn vàng, nhìn có phần lóa mắt. Nãy giờ hắn đã trù tính được một khoản kha khá, nếu lần này trót lọt, ngày mai hắn lập tức rời thành Kinh Bắc, với cái nghề buôn thần bán thánh mà nói, ở lại một nơi quá lâu e sẽ hết linh nghiệm.

Đấy là chưa kể dạo gần đây người ta cũng ít lui tới quán hắn hơn, nếu có thì chỉ là một vài nữ nhân già xấu khó lấy chồng, hoặc gia đình mới sinh con trai muốn xin một cái tên cho mát mẻ. Thành thử tiền đổ vào túi hắn không xứng đáng với công sức hắn lặn lội từ trên núi xuống vùng đồng bằng này.

Nói là quán nhưng thực chất đó chỉ là một chiếc bàn gỗ bốn chân, trên đặt một lọ thẻ tre khắc quẻ xem tướng, một bộ bút nghiên, một sấp giấy đỏ, một túi cát nhỏ để nếu có ai bị bệnh, hắn sẽ sẵn sàng bắt mạch kê đơn như một lang y. Cạnh bàn hắn cắm một cành trúc có treo mảnh vải viết bốn chữ: “Nhân tướng bản mệnh”, chữ đen nền trắng, người nào biết chữ đều có thể hiểu là hắn ngồi đây để xem tướng.

Khổ một nỗi, dân đen vốn không được học qua sách thánh hiền, treo cho có vậy thôi, chủ yếu ai đi qua hắn cũng rao một câu:

– Bản mệnh, tình duyên, tài lộc, phú quý không quan khách?

Đừng xem thường hắn, rao vậy một hai bữa, người ta tự đồn nhau, rồi dắt díu nhau tới quán hắn. Nhớ lại cảnh tượng khi đó, quán tướng số bé khum khum mà còn đông khách hơn cả hai tiệm đồ ăn hai bên, hắn cũng được cái tiếng thông linh, xem tướng rất tài.

– Nhưng mà, bà mối nói ta và nàng ấy vừa hợp tuổi, vừa hợp mệnh, chẳng nhẽ vậy vẫn chưa đủ để sinh được con trai sao? – ông chủ Thụy nhòm vào mặt vị đạo sĩ, thấy cả lỗ đồng tử hắn co rút lại.

Lời nói của ngài ấy khiến hắn sực tỉnh, mắt lại nhìn mấy chiếc nhẫn trên tay ông chủ Thụy, hắn cao hứng đáp:

– Là đại gia đây không biết, muốn sinh được con trai thì còn phải xem vía của phu nhân thế nào. Mà nhà ngài lại có tới bảy vị phu nhân, sáu vị trước đều chỉ sinh con gái, vía âm quá nặng, thất phu nhân muốn sinh được con trai, nhất thiết phải được gần dương. Ý bần đạo là, ngài phải năng tới phòng thất phu nhân.

– Việc này ta cũng đã có nghĩ đến, nhưng hễ thấy ta qua phòng vợ lẽ là mụ cả lại làm ầm lên, thanh thế át cả lời ta, bất đắc dĩ ta mới phải tới đây tìm thầy tướng – Ông chủ Thụy dùng vẻ mặt khốn đốn để giãi bày chuyện trong nhà.

– Ngài không thấy sao? Mấu chốt không phải ở ngài và thất phu nhân, rõ ràng là do thất phu nhân và đại phu nhân khắc nhau. Mà đại phu nhân lại vía lớn nhất nhà, cái đó là đại kỵ, tương sinh tương khắc, cũng chẳng khác gì nói số ngài quyết chỉ có thể sinh con một bề, mà còn là con gái. – Vị đạo sĩ vừa nói vừa lắc đầu.

– Thầy tướng tài cao như vậy, hẳn là phải có cách giúp ta – Nghe lời phán vừa rồi, hai bàn tay đeo nhẫn của ông chủ Thụy chợt run lên, ánh kim càng thêm lấp lánh. Từ trong ống tay áo ngài ấy rút ra năm xâu tiền, khẽ khàng đặt chúng lên bàn, ngài đẩy tiền về phía vị đạo sĩ.

– Theo bần đạo thì đây chưa phải đã hết cách – Trước tiên vẫn là cầm tiền bỏ vào túi, sau đó hắn mới lim dim mắt, nói – Đại gia hãy về nhà, ngả con chó hoa nhà ngài ra, làm một mâm giải vía, con chó đó có thể cắn nuốt dương khí, toàn thân nó là một khối dương khí dồi dào, ngài ăn nó chính là bồi bổ dương khí, rất có ích cho việc sinh con trai.

– Con chó hoa? Không được, thầy tướng xem lại cho ta, tuyệt đối không thể ăn nó, ta nuôi nó từ nhỏ, lớn lên nó bắt trộm, giữ nhà, trông đám tiểu nữ tử nhà ta, nó khôn lanh như người, không thể ăn nó như vậy được – Ông chủ Thụy quả quyết với vị đạo sĩ, kỳ thực, con hoa là chó cưng của bà cả, chuyện này xảy ra chẳng khác nào sẽ đổ thêm dầu vào lửa.

– Bây giờ chỉ có nó mới giúp được ngài, ta nhìn tướng mạo ngài đầy đặn phúc hậu là ta biết, ngài là người sống có tâm, đối với gia nhân từ người đến vật đều hết sức thương xót, ngài không lỡ tổn hại tới con hoa thì ta rõ lắm, nhưng ngài phải đặt đại sự lên đầu.

Vị đạo sĩ ngoài mặt thì dùng lời lẽ để khuyên giải ông chủ Thụy, nhưng trong lòng hắn lại cười thầm. Chẳng là hắn biết chuyện con hoa là chó cưng của bà cả, ra chợ nó hay theo bà đi ăn quà vặt, hắn ngồi đây thấy hết, kéo nó vào chuyện này chính là kế sách của hắn.

– Không được, nhất định phải là con hoa sao? – Ông chủ Thụy nhất nhất không đồng ý, vị đạo sĩ cũng lắc đầu – Không thể nghĩ cách khác ư? – mồ hôi trên trán ngài ấy rịn ra thành giọt, trong khi ngoài trời càng về đêm càng lạnh.

– Ngài thật khiến bần đạo khó nghĩ quá, bao nhiêu cái khắc trong nhà ngài chỉ cần ăn một miếng thịt chó là giải được hết, ngài quyết không chịu ăn, vậy hay thế này, ta phá lệ bày cho ngài một cách, giải hạn cho con chó hoa.

– Giải hạn cho con hoa? – Ông chủ Thụy kinh ngạc hỏi.

– Đúng, nó đã tận mạng, đáng ra phải chết trong nay mai, mọi chuyện trong nhà ngài đều là do nó gánh, ngài muốn cứu thì chỉ có một cách là làm lễ giải hạn cho nó – Vị đạo sĩ từ tốn đáp.

– Giải thể nào?

– Ngài về đặt ra ngoài sân một cái bàn, trùm vải đỏ lên trên, dưới gầm bàn cột con hoa, sắm ít lễ quả, một bát hương, mời một nhà sư về đọc kinh cầu siêu, làm càng đơn giản càng tốt, tránh kinh động thiên môn – Vị đạo sĩ bấm ngón tay nhầm tính một chút, sau đó tiếp – Có thể làm vào giờ mùi là đẹp nhất.

– Chuyện này chỉ cần giải hạn cho con hoa là được sao?

– À, đó chỉ mới xong một phần, đại phu nhân như vậy là do trong người bí bách, tính khí nóng nảy, ta có một món thần dược rất hay, có thể giúp đại phu nhân hạ hỏa – Vừa nói, vị đạo sĩ vừa lấy ra một bọc lá chuối khô đem bày trước mặt ông chủ Thụy.

– Đây là?

– Đây là thanh tâm tán, làm từ một loại củ có họ với nhân sâm, được trồng trên vùng núi cao, quanh năm uống gió ăn sương, quý hiếm không kém gì tiên dược – Vị đạo sĩ chỉ vào thứ vón cục màu trắng bọc trong lá chuối – Ngài đem thuốc này về pha ra nước, cho đại phu nhân dùng trước bữa ăn, đảm bảo hết bọc thuốc này, đại phu nhân sẽ hết nóng tính. Lúc đó ngài sẽ có thể qua phòng thất phu nhân nhiều hơn.

– Giá của nó…

– Cái này bần đạo không bán, nghề của bần đạo là xem tướng, thuốc đem theo người chỉ là để phòng thân, gặp người đức độ như đại gia đây nên muốn giúp ngài một tay, thuốc ngài cứ đem về, coi như bần đạo làm được một việc tốt – Vị đạo sĩ lúc này mới mỉm cười hòa nhã với ông chủ Thụy.

Điều đó khiến lòng tin của ngài ấy vào lời thầy tướng càng được củng cố, một đạo sĩ xuất núi phổ độ cứu đời như vậy quả là xưa nay hiếm. Ông chủ Thụy mừng tới rưng rưng lệ, nâng bọc lá chuối khô trong tay thận trọng như nâng một bảo vật, ngài hết lời cảm tạ vị đạo sĩ, sau đó cùng gia nhân rước đèn quay trở về nhà.

Khách vừa đi khuất, vị đạo sĩ liền cho tay vào lần lần năm xâu tiền, mặt có chút mãn nguyện. Ước chừng đã vào đêm, nội đô Kinh Bắc vốn sầm uất, giờ này cũng thưa thớt bóng người, trời càng thêm lạnh, gió thổi lung lay mấy ngọn đèn lồng treo ngoài hiên hai bên tiệm đồ ăn. Hắn tính cũng nên dọn bàn rời đi.

– Thứ thuốc màu trắng người đưa cho vị đại gia kia, chẳng phải là bột sắn khô sao?

Bỗng một nam nhân từ đâu xuất hiện trước mặt hắn, lời vừa rồi là muốn vạch trần việc mà lắn đã làm, bất quá, giọng điệu không có gì gay gắt, chỉ giống như đang cùng hắn trò chuyện. Đạo sĩ liếc mắt nhìn, không phải là một người, có tới ba người đang đứng kia.

Người vừa hỏi là một công tử trẻ tuổi, diện mạo anh tuấn, đôi lông mày sẫm màu rướn cao, hai mắt tinh anh ngời sáng, sóng mũi cùng viền môi sắc nét, tổng thể rất hài hòa. Bộ y phục màu lam mà công tử đó khoác lên người được làm từ loại vải hà bắc, chất liệu đặc biệt xa xỉ, khiến cho từ thần thái đến dáng dấp người đó đều toát lên một vẻ vô cùng vương giả. Hai người đứng sau dường như là hộ vệ hoặc gia nhân gì đó, bên hông đeo bao kiếm, hình thể tráng kiện, biểu cảm giống như hai con chó săn hung hãn.

– Công tử hẳn là người từ mạn bắc tới đây, chắc cũng biết ở đó người ta dùng thứ bột này như một loại thuốc. Tính hàn, rất tốt cho những người hay bốc hỏa, đổ mồ hôi, dùng trước bữa ăn còn kích thích vị giác. Bần đạo để vị đại gia kia đem về cho phu nhân ngài ấy dùng, cũng chỉ là muốn phu nhân ngài ấy cải thiện sức khỏe, ăn ngủ điều độ, vậy không phải là một việc tốt sao.

Đạo sĩ từ tốn nói, trong lòng thầm hỏi, tên phú nhị đại nào đây, trông không giống con nhà giàu bình thường, có khi phải là con quan, gia thế cũng đứng hành tứ phẩm trở lên không biết chừng.

– Đúng lắm, người có vẻ không phải hạng lừa đảo, ta đang có việc muốn tìm người biết về đạo pháp, chẳng hay ngươi có thể giúp ta không? – Vị công tử dùng vẻ mặt tin tưởng nói.

– Vậy mới công tử ngồi xuống – Đạo sĩ trẻ cũng đáp lại bằng khuôn mặt mừng rỡ, hắn nghĩ một đêm kiếm được hai mánh lớn như vậy, quả là ông trời muốn ưu ái hắn.

– Công tử! – Bất chợt một hộ vệ đứng phía sau bước lên ngăn cản, có vẻ như bọn họ khác với vị chủ tướng này, hoàn toàn không tin tưởng hắn.

Nhưng công tử lạ mặt vẫn thản nhiên ngồi xuống, sau đó liền từ từ mở bàn tay ra trước mặt đạo sĩ trẻ. Trong lòng bàn tay người đó có một vật nhỏ như miếng bánh khảo, hình quả trứng, màu lục bảo sáng lấp lánh, bề mặt khắc nổi một con bàn long tinh xảo, đây hẳn là một miếng ngọc bội rất quý hiếm.

– Ngươi biết ai có khả năng chế tác ra thứ ngọc này không? – Vị công tử lên tiếng.

Đạo sĩ trẻ nhìn miếng ngọc bội không chớp mắt, màu xanh thăm thẳm của bảo vật như hút hồn hắn, khiến hắn rơi vào suy tưởng, thật là một món cực phẩm, là thứ hoàn mĩ nhất trong đời hắn được nhìn thấy.

– Tà khí thoát ra từ mảnh ngọc này dồi dào như một cái bình không đáy, lớn đến mức bần đạo khó mà lường hết được, đây không phải là thứ người phàm có thể nắm giữ – Đạo sĩ lặng người nói, giọng điệu hắn chuyển lạnh như băng.

– Ngươi thấy được gì sao? – Vị công tử lập tức hỏi.

– Tiền.

– Tiền?

– À, ý bần đạo là mảnh ngọc quý giá này vô cùng nguy hiểm, công tử giữ nó trong người không có lợi. Công tử là người trần mắt thịt, không thể thấy được tà khí bao quanh mảnh ngọc này dày như một lớp sương mù, chính nguồn tà khí đõ sẽ thu hút yêu ma tới hãm hại công tử.

Đạo sĩ càng lúc càng nhỏ giọng, hắn tiến gần đến trước mặt vị công tử, kỳ thực là muốn tiếp cận mảnh ngọc kia, hắn làm ra vẻ vô cùng bí hiểm, nói:

– Chi bằng…

– Chi bằng? – Công tử điềm nhiên hỏi lại.

– Chi bằng công tử…

– Thầy tướng xin hãy cứu tiểu nữ!

Đang lúc hắn sắp chạm đến mảnh ngọc, bỗng có giọng nữ nhân lanh lảnh ở đâu lọt vào tai, khiến tay hắn khựng lại, trong lòng giật thót một cái. Đồng thời vị công tử phía đối diện cũng nắm chặt bàn tay, đem mảnh ngọc bội thu về. Như bình thường là hắn sẽ có cớ để nhiếc móc người vừa chen ngang kia, nhưng vì đây lại là một cô nương, thế nên hắn lập tức nuốt giận, vẻ mặt vừa rồi có chút thất vọng liền bừng sáng, hắn đưa mắt nhìn vị cô nương kia, nói:

– Bần đạo sẽ hết sức giúp đỡ tiểu… thư…

quả thực là hắn vừa bị nghẹn họng, mắt giống như bị ai giáng một đòn, có chút hoa mày chóng mặt. Chẳng là nhan sắc của vị cô nương kia quá mức đặc biệt, có thể còn vượt ra khỏi khả năng tưởng tượng của người thường. Trong đêm mà đột ngột nhìn thấy, sẽ tưởng là nữ quái ở đâu hiện hình, chính là xấu tới độ khiến người nhìn bị nội thương.

– Tiểu nữ đã từng này tuổi mà vẫn chưa có bóng Tùng nào để dựa giẫm, biết tin thầy tướng có thể hóa duyên cho những nữ nhân giống tiểu nữ, tiểu nữ liền không quản đường xa, lặn lội đến đây, cầu xin thầy tướng tài phép cao minh, giúp cho tiểu nữ – Cô nương vừa nói vừa tựa sát vào người vị công tử, tay còn vung lên như phải gió.

– Nữ nhân kia, đứng xa khỏi… – Một người hộ vệ phía sau lập tức tiến lên dang tay định gạt cô nương đó ra.

– Đừng tổn thương nàng ấy! – Cùng lúc cả vị công tử và đạo sĩ đều lên tiếng, muốn ngăn hành động của người hộ vệ kia lại.

Hai người giống như hiểu ý nhau, cùng gật đầu, đạo sĩ trẻ còn cười cười như để đa tạ thiện chí của vị công tử. Đối với hắn mà nói, nữ nhân nào cũng đáng trân trọng, họ có thể không xinh đẹp, nhưng đã là phận nữ nhi mềm yếu, khiến họ cảm thấy tổn thương là điều không thể chấp nhận. Vị công tử kia cũng thật hiểu chuyện, nhìn vẻ mặt người đó khi trông thấy bản mặt cô nương kia, hoàn toàn không có một tia khinh ghét, thần thái vẫn nhã nhặn như thường.

– Vậy tiểu thư bát tự ra sao, có thể cho bần đạo rõ không? – Đạo sĩ hỏi.

Cô nương kia trả lời.

– Theo bần đạo thấy, bát tự của tiểu thư rất sạch sẽ, trong bản mệnh có bốn điểm là : cầu, sung, đắc, phúc. Tức là, cầu gì được nấy, sung túc đủ đầy, đắc tài đắc lộc, phúc đức lâu bền. Chỉ là đường nhân duyên trắc trở, phần lớn là do dung mạo của tiểu thư, cái này có hơi quá sức với bần đạo – Đạo sĩ trẻ vừa nói vừa ra vẻ tiếc nuối.

– Vậy tức là tiểu nữ không thể lấy được chồng sao? – Vị cô nương lập tức lệ rơi đầy mặt, dung mạo càng thêm khó coi – Đã thế tiểu nữ không thiết sống nữa….

– Không phải là không có cách, bần đạo sẽ viết cho tiểu thư một mảnh bùa, tiểu thư mang nó bên mình, nếu gặp người ưng ý thì lấy tóc người đó kẹp vào lá bùa rồi đốt đi. Tác dụng của thứ này còn tùy vào người mà tiểu thư lựa chọn, tuyệt đối đừng chọn ai tiêu chuẩn quá cao, sẽ bị mất linh nghiệm, thưa tiểu thư – Đạo sĩ mài mực rồi dùng bút lông viết ra vài chữ, đường nét mượt mà, giống như đang họa lên mặt giấy.

Sau khi trao năm xu để lấy lá bùa, cô nương còn cảm tạ đạo sĩ rốt rít, trước khi rời đi vẫn không quên liếc mắt đưa tình với vị công tử anh tuấn bên cạnh. Lại nói vị công tử kia còn chuyện chưa hỏi xong nên vẫn nán lại đợi, cô nương rời đi rồi, hai người lập tức tiếp tục trao đổi:

– Vừa rồi bần đạo nói đến đâu nhỉ, … , à, là chi bằng, chi bằng công tử, … , công tử…

đang lúc hắn trổ hết tài cán để mua chuộc vị công tử kia, lại thấy người đó thẫn thờ nhìn theo bóng cô nương, ánh mắt âm trầm xa xăm.

– Mỹ nhân.

Một lời như sét đánh ngang tai đạo sĩ trẻ, khiến hắn phải nhắc đi nhắc lại từ “mỹ nhân” trong đầu, càng nhắc càng thấy không đúng. Khẩu vị của công tử anh tuấn này quá nặng, hắn nhất thời câm nín, trong cuộc đời xem tướng của hắn chưa từng nhìn nhầm ai, nhưng lần này thì hoàn toàn không đoán được. Vị công tử nhìn thêm một lát mới nói:

– Ta mệt rồi, chúng ta về thôi.

– Công tử, còn chuyện mảnh ngọc bội,…

Đạo sĩ nói với theo, nhưng bước chân của ba người bọn họ rất nhanh, loáng một cái đã thấy họ đi xa rồi. Khiến cho hắn phải nhíu mày là, thần thái của công tử kia đột ngột biến hóa, không phải là tự nhiên thay đổi, mà giống như bị kẻ khác thao túng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 2.


– Nửa đêm canh ba, cẩn thận củi lửa.

Coong!

Lão tuần canh rao xong một câu lại gõ kẻng một tiếng, chiếc đèn lồng trong tay lão lắc lư, thứ ánh sáng nhiễu động chớp lên, đem bóng lưng lão phóng ra không gian thành những hình dạng bất đồng. Đốm sang u linh phiêu dật trong gió, lão cắm cúi đi, chợt từ đầu đường trước mặt có một bóng đen vọt ra, lão giật mình, tiếng rao tắc lại trong cổ họng.

Bóng đen nhanh chóng lẩn vào con ngõ đối diện, trời tối như bưng, lão tuần canh nhìn thân ảnh vừa biến mất dạng, nghĩ là có kẻ gian liền vác đèn đuổi theo. Con ngõ như chết lặng trong màn đêm, tiếng thở của lão va đập giữa các vách đất, hơi lạnh luồn vào cuống họng, bất chợt, một tiếng chó gằn từ sau dậu mồng tơi nào vọng ra. Lão tuần canh không dám tiến sâu hơn vào con ngõ, linh cảm điều gì bất trắc khiến lão chùn chân.

Đi đêm lắm có ngày gặp ma. Thứ lão vừa thấy linh hoạt như một cái bóng, thoắt ẩn thoắt hiện, hình dạng giống người nhưng chưa hẳn đã là người, ma quỷ cũng có tứ chi cùng đầu tóc như người. Là lão nghe người ta kể lại, ban đêm đừng đi theo bất cứ kẻ nào gặp trên đường, nếu đi theo kiểu gì cũng bị hại chết không biết chừng.

Nghĩ vậy lão lập tức quay đầu, ánh sáng phát ra từ ngọn đèn lồng chớp lên một cái sáng trưng, lão chột dạ nhìn sang hai bên, bỗng từ bên trái có bóng trắng phản chiếu lại. Một thứ dựng đứng như cẳng chân, cao như thân người, trắng toát như xương, chưa kịp định thần thì đèn lại tắt ngấm, lão tuần canh nuốt ngụm nước miếng đã đắng ngắt trong họng, phen này thực sự gặp ma rồi. Lão nắm chặt chiếc lồng đèn, miệng thì thào van xin quan tuần địa phủ soi đường cho lão.

Cứ như vậy lão tiến thẳng ra tới ngoài ngõ, gió lạnh thốc vào gáy, làm cho cảm giác rờn rợn càng thêm rõ rệt. Ra tới đường lớn, lão ôm ngực ho một tràng, lập tức có tiếng chó sủa đáp lại từng hồi khục khục của lão, vẫn chưa hoàn hồn, lão tiếp tục cắm đầu chạy một mạch.

– Kỳ quái, lão tuần canh kia bị cái gì mà bỏ chạy thục mạng như vậy?


Trông thấy cảnh tượng vừa rồi còn có một người, người này đi tới đầu con ngõ nơi lão tuần canh vừa bán sống bán chết chạy ra, chiếc đèn lồng vứt lại lăn tròn dưới chân hắn. Hắn chán nản liếc mắt nhìn, bên kia tối như hũ nút, dẫu có thêm ngọn đèn, thì cũng chỉ càng làm cho bóng tối thêm dày đặc hơn.

Không phải tự nhiên mà hắn ra đường vào giờ này, do lúc trời chập tối, hắn thấy một chuyện rất lạ, lén lút đi theo thì đến đây lại mất dấu. May mắn bắt gặp lão tuần canh, đoán rằng lão đã gặp chuyện gì kỳ quái, bóng tối bên trong con ngõ giống như đang hòa vào thành một thứ dung dịch đặc quánh, hắn nhặt chiếc đèn lồng lên và thận trọng tiến vào.

Chỉ có gió lạnh đang vờn qua mắt hắn, khó mà thấy được gì ngoài một màu đen như hắc ín ở đây, bất chi bất giác hắn lại thả lỏng, cái gì không nhìn không thấy thì không đáng sợ. Bỗng, bên tai hắn nghe thấy tiếng chó gằn, không sủa từng tiếng mà chỉ u u trong họng, gáy hắn lạnh toát, là thứ ma quỷ gì mà một chút cảm giác hắn cũng không thấy được?

Hắn lập tức đánh bùi nhùi lên, lia ánh sáng về phía phát ra tiếng u u, ngay bên tay hắn liền hiện ra một gương mặt, còn giống như đang ập đến chỗ hắn, bốn mắt nhìn nhau, sau cùng chỉ có hắn là cử động được cơ mặt. Hắn ngoác miệng, nhưng vì mi mục hiện ra không đến nỗi đáng sợ, chỉ là biểu tình kia trân trân như tượng tạc, nên hắn cũng nhịn được mà không làm ra tiếng gì kỳ quái.

– Là công tử sao? Đêm hôm ra đường đứng dọa người, công tử có phải điên rồi không? – Hắn khẽ nói.

Thì ra kia là vị công tử lúc chập tối đến quán hắn hỏi chuyện, được nửa chừng bỗng bỏ đi, không ngờ lại bắt gặp giả ma giả quỷ đứng đây, y phục đã thay đổi nhưng hắn nhìn qua liền nhận ra ngay. Đợi mãi cũng không thấy vị công tử kia trả lời, hắn lại vừa thắp xong cái đèn lồng, giờ hai bên có thể thấy nhau rõ ràng hơn. Hắn bỗng phát hiện nét mặt công tử có chút bất thường, hai mắt thất thần, đồng tử bất động, chính là vẻ mặt của người chết không nhắm mắt.

Hắn chột dạ, chẳng lẽ đã chết đứng, hay quỷ nhập tràng dựng dậy, không thể nào, vẫn cảm thấy hơi thở qua cánh mũi, ngực cũng phập phồng, có lẽ, người này bị trúng tà rồi. Vừa nghĩ tới đó, hắn mới để ý thấy hai người hộ vệ không cùng đi, xung quanh chỉ có hắn và công tử đứng với ngọn đèn lồng hôn ám, có một tia sáng chợt lóe lên trong đầu hắn.

– Ta đã cảnh báo công tử rồi, mảnh ngọc bội kia tà khí rất mạnh, người phàm như công tử không đủ sức nắm giữ bảo vật đó đâu. Giờ công tử giao nó cho ta, ta đảm bảo sẽ trừ tà cứu công tử, từ này về sau công tử cũng có thể yên ổn mà sống. Công tử không nói gì là đống ý, ta lấy xong liền phá giải bùa phép cho công tử ngay, yên tâm.


Dứt lời hắn liền để đèn lồng cho công tử cầm, dù không còn ý thức nhưng cử động của người đó xem ra vẫn rất lưu loát. Sắp xếp đèn đóm xong, hắn liền lục trong người công tử xem mảnh ngọc được giấu ở đâu. Không biết công tử này là con của vị trọng thần nào, tới áo ngủ cũng được may rất kỳ công, chất liệu tơ tằm đắt giá, hắn chỉ hận không thể lột luôn bộ đồ kia đem đi bán.

Đang lục xem trên người vị công tử này có gì đáng giá, hắn chợt nghe thấy tiếng bước chân rất khẽ từ ngoài ngõ vọng vào. Nửa đêm canh ba, kẻ nào còn đi lại, hắn thầm chửi một tiếng, người đó hẳn là đã thấy ánh sáng ở đây, giờ thổi đèn không kịp nữa, làm sao để đem theo vị công tử này trốn đi bây giờ. Hai nam nhân bị phát hiện đang lén lút làm trò mờ ám hẳn là sẽ đáng khinh hơn một nam nhân đứng lén lút làm trò mờ ám, công tử đã muốn đứng đây thì hắn cũng không cản. Chỉ là chưa tìm được mảnh ngọc bội, hắn vẫn cố nán lại để tìm thêm một chút, tới khi người kia chỉ còn cách một bước ngoành nữa là vào đến nơi, hắn mới chịu lủi đi.

Khốn thay nhà nào ở đây cũng nuôi chó, hắn luồn ra phía sau lưng vị công tử mà không biết chui vào góc nào để trốn, phen này hắn cũng chết chắc rồi. Tiếng bước chân dừng sát ở phía trước mặt công tử, hắn lại áp sát sau lưng, hai người một trước một sau, hắn thậm chí còn không dám hít thở, người bên kia lại không nén được phấn khích, có thể nghe được giọng nói hổn hển trong tiếng thở:

– Lang quân của thiếp, chàng đợi ở đây đã lâu chưa, còn dám đốt đèn lên như vậy, chàng thật mạnh bạo mà.

Một giọng nữ nhân ngọt nhạt vang lên, hắn nghe mà toàn thân nổi đầy gai ốc, vị công tử đang trong trạng thái trúng tà sao lại có thể đứng đợi một nữ nhân? Chỉ có một khả năng, người đang dùng tà thuật thao túng vị công tử này chính là nữ nhân kia. Hắn lén bám vào sau lưng công tử, hé mắt nhìn qua vai xem nữ nhân kia tướng mạo thế nào. Quả nhiên không ngoài dự liệu của hắn, trước mắt công tử là cô nương diện mạo ma chê quỷ trách mà lúc chập tối đến quán hắn.

Vừa nhìn hắn lập tức bụm miệng, sợ rằng nếu thấy gì quá khích hắn sẽ kêu thành tiếng mất. Ánh đèn mông lung rọi từ dưới lên khiến cho khuôn mặt cô nương càng thêm quái đản, đôi mắt híp lại cong cong, giữa hai khoảng sáng tối hiện ra một con ngươi bé tí, nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống vị công tử trước mặt.

Cô nương này làm cách nào mà thao túng được công tử anh tuấn đây chỉ sau một lần gặp mặt, có khi là do chính lá bùa của hắn đưa nàng ta. Có điều là bùa của hắn không phải thứ tà thuật cao siêu gì, đến mức thao túng được tâm trí người khác như vậy, hắn tuyệt đối không làm được.


Vậy nguyên nhân là ở cô nương này. Hắn ngẫm xong mới lại nhòm ra xem nàng ta định làm gì, đúng là hắn thông minh khi đã bụm miệng lại, bằng không khi thấy gương mặt cùng bờ môi nở nang đang tiến về phía mình, hắn có thể rú lên rồi. Nàng ta đang muốn cưỡng hôn công tử. Mắt thấy cô nương càng lúc càng rướn người đến gần, hắn đã muốn nhịn lại, nhưng là nếu hắn hoàn toàn không hay không biết, đây là hắn chứng kiến hết thảy, vị công tử này cũng không đáng phải chịu thiệt thòi như vậy.

– Xin thứ lỗi một chút – Hắn kề mặt lên vai vị công tử, hai mắt nhìn trân trân cô nương kia.

Một tiếng hét thất kinh thiếu chút nữa vang lên. Cô nương vừa trợn to hai mắt, lỗ mũi cũng phồng lên, hắn đã lập tức vòng tay qua bịt miệng nàng ta, còn ra hiệu giữ im lặng và liên tiếp cáo lỗi. Cô nương sau một hồi hãi hùng liền lấy lại được hồn phách, lập tức lùi ra xa chỗ hắn đứng. Hắn làm ra vẻ hối hận, nói:

– Cái này là do tiểu thư làm phải không? – Hắn chỉ vào vị công tử nãy giờ chỉ biết đứng chống mắt nhìn người khác làm trò quỷ với mình – Thật sự không được, vậy là trái với luân thường đạo lý, có khi còn hại chết người khác nữa, tiểu thư ngàn vạn lần không được đâu.

– Thấy tướng biết trước được chuyện này sao? – Cô nương sửng sốt hỏi lại.

– Đúng vậy, bần đạo ở đây là để ngăn cản tiểu thư lấn sâu vào con đường sai trái, tiểu thư nên dừng lại thôi.

– Ta yêu chàng ấy, tại sao ta lại không được ở bên người ta yêu? – Cô nương nức nở nói.

– Là vì… vị công tử này…

– Nếu đã không thể sống cùng chàng, vậy ta nguyện cùng chết bên chàng – Thái độ của cô nương kia đột nhiên thay đổi, tay trái nàng ta lấy ra một hình nhân rơm, tay phải cầm một con dao nhỏ. Trông thì giống như sắp cắt đôi hình nhân đó ra.

Hắn nhìn hai vật kia liền hiểu, cô nương này không phải dùng bùa của hắn, kia là một hình nhân thế mạng rất thịnh hành trong giới ma đạo. Trong hình nhân rơm có chứa một lọn tóc người sống, sau khi làm phép lên đó, nó sẽ hòa làm một với chủ thể, có khả năng thao túng được chủ thể trong một thời gian nhất định.

Như hiện tại, cô nương kia đang dùng hình nhân thao túng vị công tử, nguy hơn là nàng ta còn định quyên sinh cùng vị công tử ấy nữa. Hành động quyết tuyệt của cô nướng khiến cho hắn trở tay không kịp, hắn lắp bắp:


– Khoan, khoan, tiểu thư chớ quẫn trí, ta không ép tiểu thư rời bỏ công tử này nữa, tiểu thư có thể đem người đi, trước đó ta muốn xin tiểu thư một điều. Trên người vị công tử này có một món tà vật vô cùng nguy hiểm, có thể khắc chết hai người, ta sẽ lấy nó để diệt trừ hậu họa.

Cô nương nghe hắn nói thì ngừng tay, nhìn qua mặt người đối diện, thấy giọng điệu hắn cũng thành khẩn, nàng ta nghe chừng đã xuôi xuôi. Cô nương liền gật đầu. Hắn lập tức quay lại lục tìm trong người vị công tử, vừa lật áo ra, tay hắn đột nhiên bị một lực đạo hất văng, mạnh tới mức khiến hắn lảo đảo.

Phía sau lại nghe một tiếng “Huỵch” rất lớn, hắn kinh thần nhìn xem là kẻ nào vừa tới, bỗng có tiếng quát:

– Hai ngươi thông đồng, bắt cóc công tử, tội không thể dung tha, xem ta chém chết hai kẻ tà đạo các người đây.

Là hai người hộ vệ lúc chập tối đi cùng công tử, lũ chó bị đánh động liền sủa váng, khắp các nhà dân xung quanh đều trở lên huyên náo. Hắn thấy tình thế càng lúc càng bất lợi, mảnh ngọc bội còn chưa thấy đâu, đầu hắn sợ là đã rơi trước. Từ trong tay áo, hắn lấy ra một chiếc xúc xắc bằng vỏ quả khô, mỗi lần xóc lên nghe “lạch xạch”, hắn vừa lắc xúc xắc vừa lầm nhẩm đọc thần chú, rất nhanh sau đó tiếng chó sủa dịu dần rồi ngừng hắn.

– Người muốn làm gì? – Một trong hai người hộ vệ lại quát lên.

– Quan nhân hãy nhỏ giọng lại, bần đạo là người làm phúc cứu độ, không có bắt cóc công tử nhà quan nhân, đây là bần đạo thấy có ma quỷ quấy nhiễu nên mới tìm đến, đúng là làm phúc phải tội – hắn vừa nói vừa lắc đầu.

– Ngươi còn muốn chối, hai kẻ một nam một nữ các ngươi vốn là bè lũ lừa đảo, một kẻ giả làm đạo sĩ, một kẻ giả làm dân thường, muốn tiếp cận công tử, ngươi còn nói nữa thì ta sẽ chém người trước tiên.

– Quốc Trí! Công tử không xong rồi, ta lay gọi mà ngài ấy không phản ứng, giống như bị mất hồn vậy – Người hộ vệ đang đứng bên kia liền nói.

– Công tử! – Người tên Quốc Trí phi thân qua xem – Các ngươi dùng tà thuật gì lên người công tử? Còn không mau phá giải đi.

Hắn đưa mắt nhìn vị cô nương đang ôm hình nhân rơm, mắt nàng ta nong lên, uất hận qua nét mặt nhìn vô cùng dọa người. Nàng ta từ từ di chuyển tay cầm dao, mắt không rời công tử kia, hắn nhìn hành động ấy là biết không ổn, nàng ta đã hạ quyết tâm.


– Tiểu thư, không được làm thế!

Cô nương bị lời hắn làm cho giật mình, một khắc đó tay nàng ta có khựng lại, nhưng ngay lập tức liền tiếp tục đâm xuống.

– Ngươi! – Quốc Trí nhanh như chớp đã áp sát cô nương kia, liền lúc đó giật cánh tay cầm dao của nàng ta ra.

– Buông ta ra! – Cô nương giãy lên, một tay đã bị giữ trụ, người kia sức lực kinh hồn, cổ tay nàng ta giống như đang bị bóp nát.

– Quan nhân chỉ cần lấy hình nhân rơm kia thôi, xin đừng thương tổn nàng ấy. – Hắn đứng ngoài nói thêm vào.

Cô nương nghe thấy thế liền nhanh tay nhét con hình nhân rơm vào trong áo, mặt đối mặt với Quốc Trí, nói giọng thách thức:

– Ngươi có giỏi thì lấy nó ra, ta sẽ la lên rằng người sàm sỡ ta.

Vì thế mà không ai dám động vào người vị cô nương ấy, hắn lại không muốn dây dưa thêm với đám người này, giờ cũng đã sang canh hai, sớm mai hắn phải rời đi, xúi quẩy làm sao hiện vẫn bị mắc kẹt ở đây. Bất đắc dĩ hắn liền lên tiếng:

– Tiểu thư, buông tha cho vị công tử này đi, thực sự đây không hợp với tiểu thư, nhân duyên chỉ nên cầu, không nên cưỡng, tuyệt đối không thể…

– Không phải là chàng thì ta sẽ không lấy ai hết – Cô nương gắt lên.

– Hỗn xược! – Quốc Trí mất kiên nhẫn cũng quát theo, hai bên nhìn nhau như muốn móc mắt đối phương. Cảnh ba nam nhân vây đánh một nữ nhân quả thực rất mất mặt, rút cuộc thì không ai ép được nàng ta giao đồ ra. Hắn thở dài, nói:

– Tiểu thư hãy mau giao đồ, nếu không ta sẽ phải giải bùa pháp bằng chính năng lực của ta, lúc đó hai người này sẽ không tha cho tiểu thư đâu.

Không có tác dụng, cô nương một mực giữ chặt hình nhân rơm. Hắn liền đi tới trước mặt công tử, rút trong áo ra một lá bùa, kẹp giữa hai ngón tay, lại châm cho lá bùa cháy lên. Hắn hít sâu một hơi, tay cầm lá bùa đưa trong không trung như đang viết chữ, tay còn lại hắn hành lễ trước ngực, miệng lẩm nhẩm thần chú.

Ánh lửa hoa lên thành những vệt sáng dài bao quanh thân thể vị công tử, rất nhanh lửa liền bén tới ngón tay, hắn vẫn điềm nhiên niệm chú. Cho đến khi thấy vị công tử kia từ từ nhắm mắt, tay cầm đèn lồng buông xuôi, thân hình nghiêng về một bên rồi đổ rạp xuống, hắn mới thả lá bùa cháy sắp tàn đó ra.


Hai người hộ vệ lập tức tới đỡ chủ tướng, có vẻ như người đó đã ngất đi. Cô nương kinh ngạc thấy hắn đã hóa giải được bùa chú của mình, nàng ta vội lấy con hình nhân rơm ra, tay run lên, nói như sắp hóa điên:

– Không thể nào, ngươi không thể hóa giải được, bùa pháp của ta, ngươi…

– Đúng là như vậy – Hắn nhanh tay chộp lấy con hình nhân rơm, mặt lộ ra vẻ cười đắc chí – Ta chỉ có thể khiến công tử kia chuyển từ trạng thái thức sang trạng thái ngủ, bùa của tiểu thư thực sự vẫn còn rất linh nghiệm.

Cô nương chưa nghe hiểu những lời hắn nói, lại thấy hắn tung con hình nhân rơm qua chỗ hai người hộ vệ, để bọn họ giữ còn hắn rảnh tay hành động. Tới lúc nhận ra là mình bị lừa, cô nương kia đã muốn vung dao phi thân về phía công tử, ánh mắt đỏ như lửa, sát khi tỏa ra ngùn ngụt.

Lách xách!

Tiếng xúc xắc trong tay hắn vang lên, hai chân nàng ta lập tức khựng lại, giống như bị giáng trúng một đòn chí mạng, nàng ta gục xuống, mắt nhắm nghiền bất tỉnh. Hai người hộ vệ nhìn hắn, như muốn hỏi hắn đã làm gì, chỉ thấy ánh cười trong mắt hắn đã lạnh băng, hắn xốc vị cô nương kia lên, rồi ra hiệu cho hai người bọn họ mau rời đi.

Bằng thời gian uống cạn hai tuần trà, công tử kia liền tỉnh dậy, bùa phép đã được hắn hóa giải, chuyện với cô nương kia cũng vừa xử lý xong. Hắn còn đang cùng hai người hộ vệ nói chuyện, giọng hắn đều đều:

– Cô nương kia tâm ma quá lớn, nàng ấy bị ám ảnh bởi chuyện không lấy được chồng, vốn chỉ có thể giữ nó làm uất ức trong lòng, nhưng lại bị tà khí bên ngoài xâm nhập thần trí, xúi giục nàng ấy gây ra chuyện vừa rồi.

– Tà khí đó là ở đâu ra? – Một người hỏi.

– Chính là từ mảnh ngọc bội trên người công tử. Sau khi công tử đem nó ra cho ta xem, vị cô nương đó cũng nhìn thấy, tà khí ấy lợi dụng tâm ma tích tụ trong người cô nương kia, điều khiển nàng ấy hãm hại công tử – Hắn nhấp một ngụm trà, mặt có chút tự mãn – Nếu không có ta ở đó, e rằng công tử đã thành kẻ đáng thương rồi.

Lại nghe trong giường có động tĩnh, công tử bên kia nhắc người ngồi dậy, cả ba dừng câu chuyện, Quốc Trí lập tức qua đỡ công tử, có ý để người ấy nghỉ ngơi thêm chút nữa. Công tử xua tay, vừa rồi có nghe loáng thoáng mấy người kia nói chuyện, nghĩ có điều chưa rõ ràng nên mới dậy hỏi:


– Vừa rồi có chuyện gì xảy ra với ta vậy?

Hắn liền ngồi xuống trước mặt mặt công tử, thuật lại một lượt cho người đó nghe. Xong mới nói:

– Ta đã có lời từ trước với công tử, mảnh ngọc bội này không phải thứ người phàm như ngài nên giữ bên mình, sẽ có ngày công tử bị nó hại chết. Chi bằng…

– Chẳng phải đã có ngươi cứu ta sao? Vì cái gì ta lại sợ nó hại mình nữa.

– Đó chỉ là may mắn thôi. Công tử cũng thấy tà khí của nó kinh người mức nào rồi.

– Mẫu thân ta đã đánh đổi sinh mạng để trao cho ta vật đó, ta không tin nó lại hại ta. Ngươi có biết người nào chế tác ra thứ ngọc như vậy không? – công tử nhìn hắn hỏi.

– Chuyện này… – Hắn dám chắc không làm ăn gì được nữa, vậy chẳng còn lý do nào để ở lại, hắn liền đứng dậy – Tiếc là, bần đạo không thể giúp được công tử, bần đạo có việc phải đi trước, xin cáo từ.

Nói rồi hắn quay người rời đi.

– Ta có thể biết tên ngươi được không ?

– Bần đạo họ mạnh, tự là Tử Phàm.

– Tử Phàm, ta là Đình Thiên, đa tạ người đã cứu mạng, sau này nhất định ta sẽ tìm cơ hội báo đáp ngươi.

– Đình Thiên công tử đã quá lời rồi, bần đạo tài hèn sức mọn, không đáng để công tử bận tâm.

Dứt lời Tử Phàm lập tức mở cửa bước ra, bên ngoài trời đang tang tảng sáng, dưới đường đã có vài người qua lại, hắn bước vào một con ngõ, bóng tối nuốt lấy thân hình hắn, không để lại một chút dấu vết.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 3.

Dù đã sang lập xuân, nhưng vẫn chưa qua thời điểm ngày ngắn đêm dài, trước còn thấy ánh tà dương vắt chéo trên nền trời, chớp mắt mà đêm đen đã kéo đến, giống như đuổi riết sau vó ngựa, đường đi mỗi lúc một mờ mịt. Ba bóng áo lam lao vun vút trên yên ngựa, trước mặt họ là mảnh rừng đen thẫm, lối đi đã sớm bị che lấp bởi bóng cây rợn ngợp hai bên, chỉ thấy mặt đất mấp mô những mớ rễ nổi thành ụ lớn ụ bé, xem chừng không thể vượt rừng trước khi trời tối.

– Công tử, phải dừng lại đốt đuốc lên thôi – Quốc Trí ghìm cương ngựa, hắn đi tiên phong dẫn đường, đối với sự vật sự việc đều có phòng bị cùng trực giác nhạy bén.

– Được – Đình Thiên ngay phía sau liền chấp thuận, đồng thời công tử giật cương cho ngựa chạy chậm lại – Bá Dũng, ngươi xem còn bao xa thì chúng ta đến được trấn bên kia?

– Băng hết đoạn đường rừng này rồi đổ dốc nửa canh giờ là đến, thưa công tử – Bá Dũng đi sau cùng thong thả cưỡi ngựa bước đến cạnh Đình Thiên, hắn vốn là người truyền tin nên đường lối rất rành rẽ, khả năng ước lượng quãng đường cũng vô cũng xuất chúng.

– Vậy không cần vội, trời tối đi rừng nhiều mối nguy, đề phòng vạn nhất.

– Thuộc hạ tuân lệnh.

Quốc Trí trao một cây đuốc đã tiêm lửa cháy rừng rực cho Bá Dũng, dứt lời hắn thúc ngựa tiếp tục đi trước dọn đường, kế đến là Đình Thiên, theo sát ngay bên cạnh là Bá Dũng. Tiếng vó ngựa nện xuống nền đất đều như chày giã, ánh đuốc một trước một sau lướt đi bồng bềnh giữa rừng cây, thoạt nhìn giống như ma trơi ẩn hiện xuyên qua tán lá.

Trong rừng đã có sương giăng, không thể nương theo ánh đuốc mà nhìn ra xa được, ba người đành phó mặc cho vó ngựa vừa chạy vừa dò đường. Tiếng lộc cộc trong chốc lát đã truyền khắp mảnh rừng, cơ hồ càng khiến cái âm u tịch mịch nơi đây kết thành hình thành khối rõ rệt. Ánh đuốc đi tới đâu, cây cối ở đó liền bày ra những hình thù kỳ dị, tưởng như bất động mà mỗi lần nhìn đến lại giống đang nghiêng ngả lao tới. Vây hãm ba người là bóng tối dày đặc, chỉ trực nuốt chết hai ánh lửa bập bùng trên tay người hộ vệ.


Hí!!!!

Bỗng con ngựa tiên phong rít lên một tràng dài, hai vó trước bật tung khỏi mặt đất, đem cả thân hình rắn chắc như đúc bằng đồng của nó dựng thẳng đứng, Quốc Trí bị cú hất làm cho lảo đảo, hắn vội kìm chặt dây cương, cây đuốc trên tay lập tức đánh rơi. Con ngựa lồng lên một cái rồi không chịu đi tiếp, bốn vó giậm tại chỗ, chủ thúc thế nào cũng trơ ra, đầu nó liên tục hất về phía trước.

Đình Thiên cùng Bá Dũng phi tới gần, thấy Quốc Trí vừa xuống ngựa nhặt đuốc, chủ tớ giằng co không được, con ngựa rãi chân đi vào vệ cỏ ven đường, hắn đang cầm đuốc soi xung quanh, muốn xem là thứ gì khiến cho con ngựa kia bồn chồn như vậy.

– Phía trước hình như có người – Lại thấy Bá Dũng thúc ngựa tiến lên chục bước, dưới ánh đuốc phập phù, hắn lờ mờ nhận ra một thân ảnh đứng chắn lối đi đằng xa. Hắn đoán là bóng người vì nhận ra màu trắng của y phục, kỳ lạ ở chỗ, người kia giống như không có đầu, chỉ thấy trên cổ là một màu đen không phân biệt đâu ngũ quan, đâu là lông tóc. Càng khả nghi hơn là thân ảnh hoàn toàn bất động, dù tiếng vó ngựa áp sát cũng không thấy phản ứng tránh né.

– Lục lâm thảo khấu có mắt như mù, dám dở trò ma quỷ trước mặt bổn gia, hôm nay ta sẽ làm cỏ hết các ngươi! – Bá Dũng quát lớn một tiếng rồi thúc ngựa lao tới.

Quốc Trí đã tuốt gươm cầm sẵn trên tay, hắn bỏ lại con ngựa bất trị, tay giữ dây cương dẫn ngựa của Đình Thiên từ từ tiến đến nơi Bá Dũng trông thấy bóng người. Vừa đi hắn vừa đưa mắt cảnh giác xung quanh, cây đuốc đã truyền sang tay Đình Thiên, ngồi trên lưng ngựa, công tử có thể thấy bóng áo trắng đứng cách đó không xa. Bá Dũng không trực tiếp áp sát thân ảnh kia, hắn nhìn một lượt trái phải xem còn tên nào ẩn nấp gần đó không, sau liền kề ngọn đuốc tới sát cổ kẻ đối diện.

Thứ hắn thấy đầu tiên là một khuôn mặt đang ngửa lên, bị sức nóng từ cây đuốc dí tới gần lập tức cúi xuống, rất nhanh sau đó hai bàn tay liền khua loạn trước mặt, còn có tiếng nói thoát ra:

– Bần đạo không phải lục lâm thảo khấu, quan nhân tha mạng.

Bá Dũng thu cây đuốc lại, hắn thấy người kia có chút quen mắt, nhưng nhất thời không nhớ ra từng gặp ở đâu. Cái mặt này vừa có nét gian xảo vừa có nét ngu độn, vì là mắt kẻ đó to, nhưng môi lại mỏng, lông mày díu lại trông như hai đường bút lông vẽ lệch, thoạt nhìn còn khiến người khác bật cười.

– Tử Phàm! – trong lúc Bá Dũng còn đang bình phẩm diện mạo người kia, Đình Thiên từ phía sau đã sớm nhận ra. Công tử lập tức xuống ngựa, rảo bước qua chỗ Tử Phàm đứng, lại nói:


– Hữu duyên tương ngộ, thiên lý tương phùng, lại gặp ngươi ở đây, ngựa của ngươi đâu?

– Bần đạo không có ngựa. Xin hỏi công tử là ai? – Tử Phàm dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn vị công tử vừa đến. Trên đời hắn sợ nhất là gặp phải người quen, hắn vốn là cô nhi, nếu ai nhận ra hắn thì chỉ có thể là kẻ bị hắn lừa tiền trước đây.

– Ta là Đình Thiên. Chúng ta từng gặp nhau ở Kinh Bắc, không có ngựa thì ngươi làm cách nào mà đi được qua rừng này, ta cũng đang định tới trấn bên kia, hay ngươi đi cùng ta.

– Đa tạ thiện ý của công tử, bần đạo không có ý định qua trấn bên kia, bần đạo ở đây là muốn hỏi đường.

– Ở đây có ai cho ngươi hỏi sao? – Đình Thiên nhìn quanh, chỉ có một mảnh đen như hắc ín sau lưng hắn, muốn đào ra một con quỷ còn khó, huống chi là người.

– Là ở trên kia – Vừa nói hắn vừa ngửa cổ nhìn, thực sự có gì đó trong cái khoảng tối thui trên đầu hắn. Quốc Trí liền giơ ngọn đuốc lên cao, ba người cùng nheo mắt nhìn, chậm rãi, tới khi chiếu ra một vật, bọn họ liền ngây người, chính là bị thứ đó làm cho kinh ngạc không thốt lên lời.

Thứ vừa hiện ra là một đôi bàn chân thâm đen, da thịt từ gót đến đầu ngón chân chưa hề bị mục rữa, chỉ có bề mặt da là hơi trùng xuống vì xác chết đang trong quá trình mất nước. Tiếp đến là y phục, xem ra kia là một nữ nhân, váy dài ngang bắp chân, rách tướp không nhìn ra hình dạng. Chưa biết người này bị treo ở đây bao lâu, nhưng bắp chân còn có từng mảng mốc trắng xanh mọc ngoài da, mốc phát triển dày đặc từ cổ chân hất lên, trông có phần giống một chiếc quần gấm xanh.

Hai tay buông thõng ngang đùi, bàn tay bị giòi làm tổ, lỗ lớn lỗ bé dày đặc, da thịt chạy dọc hai bên cánh tay bị đục tới xơ xác, vì không đủ ánh sáng nên chỉ có thể thấy chút dịch nhầy láng bóng ngoài bề mặt. Cao hơn là một khuôn mặt căng bóng, không phải do trời tối mà là do bản thân da thịt bầm đen tới không phân biệt được ngũ quan trên đó, cần cổ gãy rời dính với thân qua lớp da, nhìn từ dưới lên trông giống xác chết đang cúi xuống, mặt đối mặt với những người bên dưới.

Đúng lúc đó khóe miệng xác chết bỗng giật giật, bốn người cùng rùng mình, hai hộ vệ đặt tay vào chuôi gươm, chỉ cần thứ kia động đậy liền phanh thây nó thành trăm mảnh. Nhưng rốt cục là có một con nhện to bằng bàn tay bò ra, nó bị ánh sáng từ ngọn đuốc hấp dẫn, muốn ra xem chuyện gì huyên náo, lại vô tình khiến cho đám người bên dưới bị một phen kinh thần.


– Đây là… một vụ án mạng. Nữ nhân kia hẳn là bị giết cách đây chưa lâu, mau đi báo án – Đình Thiên lập tức hạ lệnh cho thuộc hạ cấp tốc băng rừng tới chỗ quan phủ báo án.

– Công tử sao kết luận vội vàng như vậy? – Tử Phàm cản người thuộc hạ kia lại, nói – dám hỏi công tử có biết ý đồ treo cái xác này lên đây không?

– Còn chưa rõ ràng? Nữ nhân đó bị bẻ cổ chết, ngươi không thấy đoạn xương gãy chồi ra kia sao? – Quốc Trí gạt tay Tử Phàm, gia tộc hắn làm hộ vệ đã được ba đời nay, chỉ cần nhìn trạng thái của xác chết là hắn có thể đoán được nguyên nhân tử vong.

– Quan nhân nói không sai, chỉ là cái xác này không phải mới chết, mấy vị thử nhìn trên cành cây kia xem – Tử Phàm cầm cây đuốc từ tay Bá Dũng giơ lên cao, nơi dây thừng treo xác tiếp xúc với cành cây có một vết trầy rất sâu – Cái xác này treo ở đây phải tới cả năm rồi, sức nặng của xác kéo căng sợi dây, làm cho nó nghiến vào cành cây. Hơn nữa, những đám mốc kia không thể chỉ một hai ngày mà sinh trưởng được như vậy, công tử có nghĩ một xác người mới chết có thể bị mốc bọc quanh thân thế kia không?

– Nhưng vì sao lại không có dấu hiệu phân hủy? – Đình Thiên chỉ phần da thịt còn nguyên vẹn của tử thi.

– Vậy ta mới nói, đây là ý đồ của việc treo xác này ở đây – Tử Phàm thu đuốc lại đem trả cho Bá Dũng, hắn cười cười nhìn Đình Thiên, mặt lộ vẻ thần bí – Đây là một cái bảng chỉ đường.

– Bảng chỉ đường? – Mấy người cùng lấy làm lạ nhìn hắn.

– Các vị quan nhân đây không biết trong giang hồ đang xuất hiện một loại tà đạo mới, sử dụng xác chết để điều chế thành bùa chú, có thể vừa bảo vệ bản thân, vừa hãm hại được kẻ khác. Bất cứ ai nếu trúng phải thứ bùa chú âm độc này, hoặc là thân tàn ma dại, hoặc là chết bất đắc kỳ tử, gia tộc suy vong, không chỉ một đời mà tới đời con đời cháu cũng chưa hết hậu họa – Tử Phàm mặt vô biểu cảm, bóng tối trùm lên mắt hắn, giọng nói nghe có phần lạnh lẽo.

– Tà đạo đó là gì? – Đình Thiên nhíu mày hỏi.

– Thuật ướp xác.

– Như thế nào?

– Như công tử thấy, xác chết kia không bị thối rữa, chính là do trước đó từng trải qua một lần ướp xác. Ta chỉ biết đó là quá trình rất kỳ công, bao gồm cả việc giết và xử lý xác chết, phải đảm bảo tử thi đó nguyên vẹn, chỉ một vết xước nhỏ, khiến tầng thịt bên trong bị hở ra, phần thân thể đó sẽ lập tức bị biến đổi.


– Xác ướp như vậy có thể dùng vào việc gì?

– Ta nghe nói một xác ướp được yểm vu thuật hoàn chỉnh, là khi trong nó còn giữ được nguyên hồn phách, nhưng hồn phách đó lại bị thao túng bởi bùa chú của người yểm vu thuật. Thứ tà đạo này không được công khai, chỉ biết có một làng chuyên ướp xác và chế thành bùa chú bán ra bên ngoài.



Trước đây khi thuật ướp xác mới hình thành, người ta chỉ áp dụng cho thân nhân trong nhà, vừa có thể bảo quản được thi thể nguyên vẹn, lại vừa lợi cho gia chủ, âm vượng thì dương phát, càng giữ được thi thể lâu thì gia tộc sẽ càng hưng thịnh. Sau thì người ta nghĩ ra nhiều cách dùng hơn, ngoài việc phù âm cầu tài, còn có kẻ muốn dùng nó để trừng phạt địch nhân, ngấm ngầm chặt đứt âm vận của người khác, đẩy gia tộc đó tới bước suy vong. Nhưng thịnh hành nhất hiện này là cách chơi bùa như một món đồ trang trí, mà vẫn có thể hộ thân. Chỉ cần hai điều này vẫn còn, thứ nhất là xác chết không bị thối rữa và thứ hai là vu thuật chưa bị hóa giải, thì bùa chú sẽ có tác dụng vĩnh viễn.

– Làng đó ở đâu?

– Không ai biết làng đó tên gì, chỉ biết nó nằm sâu trong mảnh rừng mạn bắc này, nhưng nếu không biết cách hỏi đường, dù có tìm kiếm từng tấc đất ở đây cũng không thấy được.

– Hỏi đường là như thế nào?

– Xác chết bị treo ở đây, người bình thường sẽ không để ý, nhưng nếu ai muốn tìm đến làng đó thì chắc chắn nhận ra, đây là mấu chốt để phát hiện được vị trí của làng đó. Công tử không ngại nếu cho bần đạo xin một đồng bạc lẻ chứ.

Đình Thiên ra hiệu, từ phía sau lập tức có một vốc tiền xu đưa tới trước mặt Tử Phàm. Hắn đơn giản là nhặt một đồng trong số đó, vừa đưa lên mắt nhìn, lòng hắn thầm than, kia là một đồng tiền vàng, giá trị rất lớn, người này tùy tiện vung tay liền đánh bay một gia tài như vậy, hắn từ giờ nên biết cách đối đãi, về sau còn có thể sẽ dùng đến.

Tử Phàm mỉm cười với công tử đối diện, lại nhặt dưới chân một cành cây, hắn vạch một đường ngang rồi tiếp một đường dọc chồng lên, ở mỗi đầu hắn đánh dấu ký tự ứng với bốn hướng đông, tây, nam, bắc, xong xuôi liền nhìn thi thể trên cây, nói:

– Cô nương, bần đạo đường xa tới đây muốn xin cô nương một việc, chỉ cần cô nương đáp ứng, đồng tiền vàng này sẽ là tiền mãi lộ cho cô nương, xin hãy dẫn đường cho bần đạo.


Dứt lời hắn liền tung đồng tiền lên, nơi nó rơi xuống là phía tây bắc. Tử Phàm vui mừng cầm đồng xu vùi xuống dưới nền đất ngay đó, miệng không quên đa tạ tử thi kia đã đáp ứng lời hắn. Hắn phủi tay quay lại nói với Đình Thiên:

– Số tiền bần đạo mượn công tử lần này, xong việc nhất định sẽ tìm công tử trả lại, giờ chúng ta đường ai nấy đi, công tử mau băng rừng cho sớm, trấn bên kia có ít nhà trọ, nếu không nhanh tới đó sẽ không có chỗ qua đêm. Cáo từ.

– Ta đi với ngươi – Đình Thiên cũng nói, phản ứng đột ngột tới mức hai người hộ vệ phía sau không kịp ngăn cản.

– Bần đạo không thể bảo vệ được nhiều người như vậy, vạn nhất có bất trắc gì xảy ra, người chịu thiệt sẽ là công tử.

– Cái đó ngươi chớ lo, thuộc hạ của ta có thể bảo vệ cả ngươi, nếu gặp bất trắc gì, bọn ta sẽ không để ngươi bị nguy hiểm – Đình Thiên lập tức chỉ vào hai người hộ vệ, nói một lời quả quyết với Tử Phàm.

– Vậy tùy công tử, nếu muốn đi thì hãy xuất phát ngay bây giờ, nhưng chỉ có thể đi bộ, ngựa đều phải để lại ở đây.

Dứt lời Tử Phàm liền dẫn đường hướng về phía tây bắc, theo sau là Đình Thiên, không biết công tử còn nói gì nữa, nhưng vọng lại chỉ là hàng loạt những thanh âm rì rầm. Quốc Trí đưa mắt nhìn Bá Dũng, ngay lập tức bọn họ liền đuổi theo, trong lòng tự hỏi, tên đạo sĩ kia vì sao có thể không cần dùng đèn đuốc mà vẫn thấy lối đi ở đây, chẳng phải hai cây đuốc đều vẫn trên tay bọn họ. Ngẫm lại thì lúc đầu bắt gặp, hắn cũng chỉ đứng trong bóng tối mà nhìn lên tử thi kia, đây nghĩ thể nào cũng là chuyện rất bất thường…
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 4.

Đường không tính là xa, nhưng rất khó đi. Bằng thời gian lội hết nửa vạt rừng, bốn người mới thấy có ánh sáng chập chờn phía trước. Làng ướp xác mà Tử Phàm nói đến thoạt nhìn không có gì khác lạ, vài nóc nhà nằm san sát nhau dưới tán cây dày đặc, người ta dùng lá khô lợp thành mái, dùng bùn vàng đắp thành vách, có chút khói bếp bay ra từ những ô cửa sổ bập bùng ánh lửa, khung cảnh dung dị như ở bao làng quê bình thường.

Tử Phàm đã căn dặn rằng khi bước vào làng không được nói chuyện, chỉ cần im lặng đi theo hắn, điều gì cần thiết lắm mới được lên tiếng, tránh để cho dân làng chú ý. Không biết họ đối với người lạ ra vào làng như thế nào, tốt nhất vẫn nên cẩn trọng. Ban đầu Đình Thiên chỉ biết có nhìn thẳng, sau khi thấy không xuất hiện mối nguy nào đe dọa tới bọn họ, công tử liền đưa mắt rộng hơn ra xung quanh. Vào giờ gà lên chuồng thế này sẽ ít có cơ hội chạm mặt dân làng, nhiều nhất là bắt gặp đám tiểu hài tử chạy chơi dọc đường, xem chừng không có gì đáng ngại.

Đình Thiên vừa nghĩ tới đó, lập tức đầu đường bên kia liền có vài bóng đen lố nhố hiện ra, là lũ trẻ con tóc ba chỏm, trên người độc một mảnh yếm, đang ngồi chụm đầu chọc tổ kiến. Thấy đám người rước đuốc đi đến, lũ nhỏ lập tức đứng dậy, mặt mũi bọn chúng lấm lem, hai mắt dáo dác nhìn, có đứa còn tiến ra rìa đường xem mấy người lạ mặt chuẩn bị đi qua. Bắt gặp Đình Thiên đang nhìn mình, đứa trẻ đột nhiên trừng mắt há miệng, cả khuôn mặt nó lập tức biến dạng.

Đình Thiên không nhịn được rùng mình, miệng đứa trẻ kia há ra đen ngòm, lợi và lưỡi giống như ngậm than, hơn nữa nó còn không có răng, nhìn trông giống cái hố bị đục ra giữa mặt. Công tử liền hỏi nhỏ với Tử Phàm:

– Đứa trẻ kia tại sao miệng lại đen như vậy?

– Công tử nhìn mà không nhận ra dân ở đây nghèo tới mức nào sao, lũ trẻ đang chơi viết chữ, không có giấy mực nên phải dùng que và nhọ nồi để viết, bọn chúng bắt chước mấy ông đồ nếm đầu bút nên nhọ nồi mới dính đầy miệng – Tử Phàm cười đáp.

Đình Thiên ngẫm thấy đúng, lúc đi đến gần, công tử có nán lại chỗ thằng bé kia một lát, phía trước Tử Phàm vẫn thao thao bất tuyệt, nói:

– Có điều, công tử không phải quản chuyện đó, người ngoài như chúng ta chỉ có thể đoán mò được thôi, công tử đừng xem những lời bần đạo vừa nói là thật.


Không thấy tiếng Đình Thiên đáp lại, hắn quay sang nhìn, đã thấy công tử xoa đầu đám trẻ, trên tay đứa nào cũng cầm một đồng tiền vàng, chắc chắn là mới được công tử phát cho.

– Công tử làm gì vậy? – Tử Phàm vội lôi Đình Thiên xa khỏi mấy đứa nhỏ, bọn chúng lập tức bỏ chạy, hắn đuổi theo nhưng mỗi đứa chạy một nơi, đương nhiên không bắt được đứa nào.

– Ta mang theo không nhiều tiền, cho mỗi đứa một đồng vậy có phải ít quá không? – Đình Thiên tới bên cạnh hắn hỏi.

Tử Phàm không đáp, mặt hắn lúc này tối sầm lại, biểu cảm ra vẻ nghiêm trọng, chỉ kịp kéo ba người chạy vào một góc khuất, hắn liền vò đầu bứt tai than:

– Công tử hại ta rồi. Đối với nơi như này, đừng vung tiền lung tung, người ngoài như chúng ta tuyệt đối không được nhận hay cho tiền bất cứ ai ở đây. Làng này chuyên ướp xác, người tới đây đem theo xác chết nguyên vẹn, bỏ tiền vào trong xác chết. Để tránh bị mất cắp công thức ướp xác thì người sống thường không được ra vào tùy tiện trong làng, bỏ lại tiền thì nghĩa là chắc chắn có việc mới tới, nếu không có xác thì phải chết thay.



Tiền nhận về là tiền người chết, chỉ có thể chôn xuống đất, tiền cho đi là tiền người sống dùng để đổi lấy cái chết, ở đây ngoài dùng người chết để trao đổi thì không có phương thức nào khác. Tiền bất quá chỉ là một cách để thông báo cái chết thôi, quan khách tới đây đều phải để tiền trong tử thi, giao cho thợ ướp xác rồi thì dù là một cắc cũng không được lấy lại.

– Kia chỉ là một đám trẻ, có nghiêm trọng đến vậy không?

– Phụ mẫu bọn chúng đều là dân làng này, tiền đó cuối rồi cũng sẽ đến tay phụ mẫu chúng, tới lúc ấy thì bốn người chúng ta chắc chắn vong mạng.

– Vậy công tử nên theo chúng thuộc hạ quay lại đường cũ, may ra sẽ kịp chạy thoát – Bá Dũng nói.

– Người chết không thể quay đầu, chỉ có tử thi mới hy vọng đi ra khỏi làng này, nếu các vị một mực quay lại sẽ vĩnh viễn không thấy đường ra.

– Từ đầu ta đã cảm thấy việc người làm rất khả nghi, rốt cuộc là ngươi muốn đi vào đây làm gì? Hay ngươi cũng vì bùa ướp xác mà đến? – Quốc Trí kề gươm vào cổ Tử Phàm, gắn giọng hỏi.


– Ta đúng là tới đây vì thứ bùa chú đó, nhưng là ta muốn tìm người giải bùa – Tử Phàm lạnh nhạt nhìn thanh gươm, biểu cảm có chút coi thường, hắn từ tốn nói – Không biết các vị đã bao giờ nghe đến thần giữ của chưa? Thứ đó do bọn đại phú hào truyền tụng nhau, một bảo bối có thể giúp chúng trông nom kho vàng bạc mà không sợ bị kẻ nào phát hiện, hay nhất là bảo bối đó chỉ cần bỏ tiền là có thể mua được, một nữ nhân chưa chồng, đang sống nguyên lành liền bị dìm nước tới chết. Bằng cách đó tử thi sẽ không chút sứt mẻ, hồn phách bên trong cũng trở lên hung dữ hơn bình thường, bùa chế ra đặc biệt thích hợp với việc bảo quản kho báu.

Đình Thiên quắc mắt nhìn Quốc Trí, khiến hắn lập tức phải thu gươm lại, không dám tiếp tục manh động.

– Ta có quen một cô nương tuổi còn nhỏ, nàng ấy hay tới miếu của ta dọn dẹp, chăm lo hương khói mỗi khi ta đi vắng. Cách đây không lâu ta trở về liền không thấy nàng ấy tới nữa, tìm xuống thôn trang nơi nàng ấy sinh sống mới biết, có người đã mua nàng ấy về làm lẽ, từ đó ta cũng bặt vô âm tín với tiểu cô nương ấy. Cho tới cách đây vài ngày, ta vô tình vào một nhà phú hào dưới trấn kia, thấy được ngoài căn phòng khóa chặt có đơm ngang một cây trâm, ta nhận ra là trâm của nàng ấy, kẻ phú hào kia không phải lấy nàng ấy về làm lẽ, hắn là muốn có một thần giữ của trong nhà – Tử Phàm lấy một mảnh khăn bên trong bọc một chiếc trâm gỗ, mọi người thấy thế cùng lặng đi.

– Ngươi yên tâm, chỉ cần nhanh chóng tìm đến nhà người đã yểm vu thuật kia trước khi ta bị phát hiện, ta sẽ giúp ngươi thuyết phục người đó – Đình Thiên nói.

– Công tử có thể nghĩ ra cách gì sao? – Tử Phàm nghiêm mặt hỏi.

– Nếu có thể dùng tiền để chế ra thứ bùa đó, vậy cũng có thể dùng tiền để phá giải nó, theo ta ngươi sẽ không bị thiệt thòi đâu – Đình Thiên quả quyết nhìn Tử Phàm.

Hắn đáp bằng một tiếng thở dài, sau đó ra hiệu cho ba người phía sau nhanh đi tiếp, thời gian không còn nhiều, nếu lát nữa không tìm được nhà thầy vu thuật kia, có bao nhiều tiền cũng đừng hòng giữ nổi mạng. Tử Phàm dựa vào ký hiệu khắc lại trên thân cây trâm mà tìm nhà, hắn đặc biệt chú ý ngoài cổng mỗi nhà đi qua, nhà nào cũng có một dấu hiệu nhận biết riêng, nhưng không rõ ý tứ của chúng là gì, thành thử quá trình tiếp theo mất thêm chút thời gian.

Tới khi Tử Phàm trông thấy được ký hiệu tương ứng như trên cây trâm, hắn ước chừng sẽ không đủ thời gian để bước vào căn nhà đó, nếu bước vào có khi cả đám sẽ bị bắt đi ướp sống. Còn chưa nghĩ đến gõ cửa, hắn liền nghe tiếng cốc cốc liên hồi phát ra, Đình Thiên đã nhanh hơn hắn một bước.


Cửa mở. Bên trong không có ai nghênh đón, ba người bọn họ cùng xem ý hắn tiếp theo thế nào, tất nhiên là phải đi vào, giờ có muốn rút lui cũng không kịp. Bước qua cổng liền ngửi thấy một mùi tanh nồng phát ra từ gian nhà duy nhất còn sáng đèn trong khuôn viên ba dãy nhà xếp úp mặt vào nhau. Có tiếng người hỏi vọng ra từ sau cánh liếp tre:

– Quan khách tới tìm bổn gia có việc gì?

– Tại hạ muốn xin bổn gia giải vu thuật yểm vào một tử thi.

Cánh liếp lập tức mở tung, một nam nhân trung niên bước ra, hắn có thể thấy đằng sau là năm sáu gia nhân đang ngâm tẩm rửa dọn một xác người, mùi tanh là từ trong đó bốc ra. Tử Phàm bị cảnh tượng kia làm cho dao động, hắn đã tưởng tượng đến lúc bản thân bị đặt lên đó, những người kia sẽ vây quanh hắn mà xử lý tử thi của hắn. Bọn họ liên tục dìm hắn xuống một bể thảo dược còn đang bốc khói kia, khiến da hắn từ trắng chuyển sang vàng đồng, rồi vớt ra để ráo, lại móc mắt, cắt lưỡi hắn rồi luồn dây xỏ mũi, bỏ vào miệng hắn những thứ như bùa ngải, độc dược chống phân hủy, xong xuôi liền khâu chặt ngũ quan hắn lại. Cuối cùng đem hai tay hắn cuộn vào quanh thân, chân ép lên tận mặt, cứ thế bỏ vào trong bình gốm, đậy kín và đợi người tới mua.

Tử Phàm nhìn tới nghẹn họng, những người kia làm không chút gợn tay, họ đối với xác chết đã quá quen thuộc, dù có là một xác hài tử, nếu khách quan đặt để cầu con cái, bọn họ cũng sẽ làm đúng những bước nêu trên. Nam nhân trung niên có khuôn mặt đường bệ, dáng người thô chắc, toàn thân toát ra hàn khí cùng âm khí dày đặc, hắn lập tức nhíu mày, so với đạo pháp của hắn e rằng không áp đảo nổi.

– Giải vu thuật cho ai? – Nam nhân trung niên ồm ồm hỏi.

– Chủ nhân cây trâm này – Tử Phàm giao tín vật ra.

– Mấy người tại hạ còn việc gấp cần giải quyết, bổn gia cứ tùy tiện ra giá, chỉ cần hoàn thành sớm nhất có thể thì tại hạ đều đáp ứng được – lời này là Đình Thiên chủ động nói với nam nhân kia, trên tay công tử đã cầm sẵn một túi nặng trĩu tiền vàng.

– Thêm một túi như vậy nữa mới xong – Nam nhân trung niên nhìn một cái liền đáp.

Đình Thiên ra hiệu, từ phía sau liền có người dâng tiền lên, tiếng vàng trong túi va nhau leng keng.

– Mời qua đại điện theo bổn gia – Nam nhân trung niên đảo qua số vàng trong túi, sau đó lập tức nhận tiền rồi dẫn bốn người qua phía gian nhà đối diện, trong đó là điện thờ, nơi vu thuật được thực hiện.


Tử Phàm giống như nhìn thấy cây cao bóng cả che trước mắt, trong đời hắn chưa từng thấy ai vung nhiều tiền như vậy, giống như mạng hắn cũng được số tiền đó bảo hộ, chớp mắt cái gì cũng trở lên đơn giản. Lại nói sau khi bước vào điện thờ, nam nhân trung niên đặt cây trâm lên giá, thay y phục, đội mũ mão, rồi bước lên phía trước làm phép.

So với bình thường đạo sĩ như hắn hay làm thì nam nhân trung niên có khoa trương hơn, tay đao tay kiếm vung bạt mạng, tư thế giống như đang khuấy trời chọc nước, đem ba hồn bảy vía chủ nhân của cây trâm triệu tập về đại điện này. Vu thuật chính là như vậy, có thể nén thì cũng có thể giải, chỉ cần kẻ đó chưa bước qua quỷ môn quan thì nhất định sẽ bị gọi đến.

Sau thời gian bằng nửa tuần hương, mấy người liền thấy cây trâm trên giá bỗng nhiên gãy đôi, một làn khí trắng từ trong đó bay ra, đoán là vị tiểu cô nương kia đã được giải thoát, ai nấy đều cảm thấy nhẹ nhõm. Không chần chừ thêm thời gian, Tử Phàm liền hướng nam nhân trung niên cáo từ, bốn người ra khỏi đại điện, nhanh chóng tiến ra cổng chính.

– Phụ thân!

Bỗng một tiếng trẻ con từ trong nhà giữa vọng ra, bốn người cùng liếc mắt, chính là đứa bé miệng đen mà lúc trước Đình Thiên xoa đầu, một tay nó vẫn còn cầm đồng tiền vàng, tay còn lại cầm một chiếc bánh bột màu đen. Nam nhân trung niên có vẻ là phụ thân nó, và miệng nó đen không phải vì nhọ nồi, mà là do vừa rồi nó ăn bánh, bị nghẹn tới trợn mắt há miệng. Bốn người không ai bảo ai cùng rảo bước thật nhanh để ra khỏi cổng, hai hộ vệ đã đặt tay ở chuôi gươm, ánh mắt lộ ra vẻ cảnh giác.

Rầm!

Cánh cổng lập tức đóng sầm trước mặt bọn họ. Nhưng trước đó Tử Phàm đã kịp ném một chiếc phi tiêu kẹp vào giữa khe cửa, tay còn lại hắn lấy ra ba lá bùa, dán dọc theo kẽ hở, hắn đã sớm đoán được cánh cửa này được gia chủ dùng phép, không thể đóng mở bằng tay được. Quốc Trí đã tuốt gươm đứng chắn trước mặt nam nhân trung niên, từ ba gian nhà tuôn ra một đám người, nam nhân kia nhận lấy quốc trượng, ra lệnh cho đám người vây lấy bốn kẻ lạ mặt, bắt sống không để kẻ nào chạy thoát.

– Các ngươi không thể rời đi, tiền đã trao thì người phải để lại, đây không phải là chỗ cho người sống muốn vào thì vào, muốn ra thì ra.

Dứt lời liền khua quyền trượng đánh xuống đầu Quốc Trí, mắt thầy nam nhân đánh tới, hộ vệ lập tức vung gươm lên đỡ, nghe choang một tiếng chấn động, hai bên lao vào đánh trả quyết liệt. Nam nhân kia mỗi đòn đều đem theo kình phong ầm ầm giáng xuống, Quốc Trí không nao núng, hắn dồn lực chém tới những nơi trọng yếu của kẻ địch, đem thế chủ động trở về mức cân bằng. Hai người giằng co ở giữa sân, nam nhân muốn ép Quốc Trí lùi một bước, hắn lại tiến một bước không ngừng vung gươm sát phạt nam nhân kia, thành thử không ai chiếm được tiện nghi, chỉ nghe choang choang từng hồi bất tuyệt.


Bá Dũng phía sau cũng đang tả xung hữu đột với đám gia nhân, hắn không vấp phải kẻ nào năng lực quá cao, nhưng lại bị thế địch đông đảo lấn át, đánh đông đánh tây không kịp trở tay. Đám gia nhân quen mần thịt người, thấy máu liền say, đánh lăn xả không quản tính mạng, Bá Dũng giống như con quay lật lên lật xuống, gươm liên tiếp đổi từ tay nọ sang tay kia, cốt là không để kẻ nào tiến tới gần đến chỗ công tử. Tiếng vũ khí va nhau dữ dội một góc rừng, những nhà phía sau thấy động tĩnh liền cùng nhau ra đường xem náo nhiệt.

Mãnh hổ nan địch quần hồ, hai hộ vệ đánh không xuể được đám người sức vóc cùng hiếu chiến, Đình Thiên là phòng tuyến thứ ba, chắn trước từ phàm đang loay hoay phá cửa. Công tử hai tay hai kiếm, hễ thấy Bá Dũng lui sang trái, liền thế chân hắn xông lên, kiếm thế như nước chảy mây trôi, một chút âm thanh cũng không có, chém êm như chém bùn. Đình Thiên đã quen với chiến trường từ nhỏ, một chút náo động này không khiến tay kiếm của công tử phải nhún nhường. So với tiêu tiền, dụng kiếm và lâm trận là hai thứ công tử làm tốt hơn cả, một đường có thể chặt đứt từ da tới xương kẻ địch.

Nhưng đó là ở chiến trường, đây chỉ là một đám người không thù không oán, nếu vì chuyện không đâu mà giết người, công tử khó mà xuống tay, đánh tới đánh lui địch vẫn đông như vậy, tất cả chỉ là đang cầm cự đợi Tử Phàm công thành rút lui. Tử Phàm không chắc hắn có thể dùng đạo pháp để phá được thứ vu thuật mà nam nhân trung niên kia dùng không, hắn dán xong ba lá bùa, lại lấy con dao nhỏ chém vào hai cánh cửa, muốn chặt đứt âm vận trong đó. Sau một hồi dùng sức, hắn cắm dao vào giữa khe cửa, miệng nhẩm thần chú, tay kéo một đường thẳng tuột, rạch tan ba lá bùa, mũi dao vừa chạm tới phi tiêu, một tiếng nổ đinh tai phát ra.

Đám người đang quần thảo hỗn loạn liền bị tiếng nổ làm cho kinh động, ai cũng ngừng tay nhìn lại. Hai cánh cửa không chút sứt mẻ, nhưng Tử Phàm đã có thể đẩy được một bên mở ra, khoảng trống đủ cho một người lách qua, hắn đang gồng mình giữ cửa.

– Quốc Trí mau mở đường máu! – Bá Dũng lùi về cạnh Đình Thiên, hắn sẽ ở sau yểm trợ.

Quốc Trí lập tức gạt quyền trượng đang kề bên vai mình ra, hắn xoay người chĩa mũi gươm về phía đám đông bao vây sau lưng, rất nhanh liền tạo thành một lối đi dẫn tới cổng ra. Đình Thiên theo sau hộ vệ, bên ngoài cũng có rất đông người không rõ nội tình trực chiến, kẻ nào cũng lăm lăm khí giới trong tay. Quốc Trí chắn phía trước, công tử ra ngoài liền cùng Tử Phàm đẩy cửa, Bá Dũng bọc hậu ra sau cùng.

Khi người đã ra hết, Tử Phàm liền dán một lá bùa lên cánh cổng, nam nhân bên trong vung tay muốn mở cổng ra, nhưng có thử bao nhiêu lần cũng không được, lá bùa đã tạo thành kết giới ngăn không cho gia chủ thi triển vu thuật. Khí thế bên ngoài cũng sôi sục không kém, lại thấy Tử Phàm hô lên:


– Quan nhân mau lùi sang một bên!

Quốc Trí vừa lánh đi, liền có một đám khói trắng bay tới, khiến cho nhất thời không ai dám công kích, còn tưởng trong khói có độc nên mọi người càng lùi xa, những ai hít phải liền khạc nhổ ầm ĩ. Sau khi khói tan, bốn kẻ lạ mặt cũng không thấy đâu nữa, đám đông liền tức tốc đuổi theo, chỉ thấy xa xa có bốn bóng áo lam lẩn khuất vào bóng tối ngoài vạt rừng.

Tử Phàm dẫn mọi người chạy thẳng từ trong làng ra đường rừng, hắn không cần đèn đuốc gì, cứ chạy là chạy, trong khi phía sau là Quốc Trí và Bá Dũng kéo theo Đình Thiên, không có ánh sáng cả ba giống như người mù đâm quàng đâm xiên vào bụi cây. Đến lúc Tử Phàm dừng lại, phía sau đã không nghe thấy tiếng ba người kia đâu, hắn đành chạy ngược lại tìm bọn họ.

Bốn người tiếp tục di chuyển suốt hai canh giờ liền, thấy phía trước là đồng bằng rồi mới cảm giác được mệt mỏi, ra tới nơi lập tức ngã ngồi xuống đất thở. Quốc Trí lại hỏi:

– Ngươi, vì sao ngươi có thể đi rừng mà không cần đèn đuốc gì cả?

– Ta, ta vốn sống trong núi, ở một cái miếu thờ quanh năm tối tăm, đi rừng ban đêm nhiều như cơm bữa, nên không cần đèn đóm ta vẫn thấy đường.

Đình Thiên bật cười thành tiếng, nói:

– Ngươi dùng cái gì để ném về phía đám dân làng đó vậy?

– Chỉ là bột gạo thôi, tất cả lương thực của ta đều ném hết đi rồi – Tử Phàm dốc trong túi ra một ít bột, hắn thở dài – Số tiền công tử bỏ ra, để ta nghĩ cách kiếm lại trả công tử, đòi ta ngay bây giờ, e rằng ta chịu chết thôi.

– Ngươi không trả được, vậy phải theo ta đi làm một chuyện, làm xong chuyện đó rồi ta sẽ cho ngươi đi, không cần phải kiếm tiền làm gì cả – Đình Thiên xua tay.

– Làm chuyện gì?

– Đi tìm một người.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 5.

Dù Tử Phàm không nguyện ý đi cùng ba người công tử kia, nhưng do hắn một phần đang thiếu nợ bọn họ, một phần nữa là cũng phải tới trấn gần nhất để mua lương thực, thành thử quãng đường tiếp theo bốn người liền đi cùng nhau. Cái này đối với hắn thực ra lại là một chuyện tốt, Đình Thiên là ai, hắn không biết, nhưng hắn biết vị công tử anh tuấn ấy rất nhiều tiền. Vừa tới trấn đã vào ngay quán trọ sang nhất để qua đêm, lại trả giá cao cho bọn tiểu nhị dậy khua nồi làm đồ ăn, quan trọng hơn cả là vị công tử này không bạc đãi hắn, Tử Phàm lấy đó làm cảm kích lắm.

Mấy người ở lại trấn tới hết ngày hôm sau, ngoài việc thăm thú một vài thắng cảnh trong vùng, Đình Thiên còn đặc biệt quan tâm đến đời sống của người dân nơi đây. Công tử hỏi qua bọn tiểu nhị làm trong quán trọ, giao thương ở đây thế nào. Vì khách tới đây buôn bán sẽ chủ yếu nghỉ lại các quán trọ, muốn biết tình hình giao thương trong vùng, nên tìm quán trọ hỏi là tốt nhất.

Sau thì công tử cùng Tử Phàm ra chợ mua lương thực, Đình Thiên không biết thế nào là đắt rẻ, tất cả đều do Tử Phàm trả giá. Lúc về công tử mới hỏi Tử Phàm, đời sống người dân ở đây thế nào. Vì chợ là linh hồn của mỗi làng quê, người dân có buôn bán tấp nập, giá cả có phải chăng thì nơi đó dân cư sinh sống mới ổn định.

Lại thấy Tử Phàm mua rất nhiều bột gạo, Đình Thiên lấy làm lạ hỏi:

– Sao người không mua gạo, mua nhiều bột gạo như vậy để làm gì?

– Bột gạo này có rất nhiều công dụng – Tử Phàm cười đáp – Chỉ cần thêm một chút nước, nhào cho bột quánh lại, xong trải lên mặt lá, kẹp tiếp hai cái que hai đầu, cuối cùng đem đi hơ lửa, thế là thành bánh gạo. Vào lúc nguy khốn còn có thể dùng làm vũ khí gây hoang mang cho kẻ địch, ném một nắm gạo so với ném một nắm bột thì tất nhiên bột vẫn hữu hiệu hơn. Với cả, nghề của ta thỉnh thoảng cũng phải dùng tới thứ này, ví như làm thuốc chẳng hạn, bệnh nhân có thể no bụng mà không hại tới sức khỏe.

– Như vậy chẳng phải là lừa đảo sao?

– Đối với người mắc bệnh “nghèo” thì đây sao có thể gọi là lừa đảo, còn như những kẻ nhà giàu, đây xem như là bài học vậy.

Đình Thiên lần đầu nghe có người đối đáp với mình như vậy, trong lòng lấy làm thích thú, tên đạo sĩ này tuy tuổi còn trẻ, nhưng đối với sự đời đã thông thạo ít nhiều, sau này có thể học hỏi từ hắn. Công tử còn có một linh cảm rất tốt, rằng có Tử Phàm đi cùng, việc tìm người sẽ không còn khó khăn nữa, công tử sẽ sớm gặp được vị tiên nhân đó.

Quốc Trí cùng Bá Dũng được cử đi mua ngựa vừa trở về, họ báo lại rằng trong trấn đang đến mùa buôn bán củi gỗ, ngựa được dùng để vận chuyển hàng hóa hết rồi, không nhà nào có ngựa để bán cả. Bá Dũng còn nghe ngóng được từ một thương buôn tới đây bán vải, rằng nếu đi chếch sang bên trái, băng rừng một ngày một đêm là tới được làng đồng chiêm, ở đó dân chuyên nuôi ngựa thồ, có thể thoải mái chọn ngựa, vừa béo tốt lại vừa đẹp mã.

Đình Thiên liền hạ lệnh sáng mai lên đường sớm, nếu đi nhanh bốn người sẽ tới được làng đồng chiêm trước khi trời tối. Chỉ là người tính không bằng trời tính, sáng sớm hôm sau, vừa băng rừng được không bao lâu thì mưa liền đổ xuống. Ban đầu bốn người miễn cưỡng đi tiếp được, tốc độ vì thế giảm xuống rất nhiều, từ chiều trở đi mưa nặng hạt hơn, tứ phía dội lên tiếng mưa vỗ lá sầm sập, ù hết hai tai, muốn quay sang người bên cạnh nói một câu cũng khó. Chưa kể là đồ đạc cùng lương thực mang theo có thể bị ngấm nước mưa, nếu không tìm được chỗ trú thì xem như bỏ.

Thời tiết cuối xuân thường hay có mưa, nhưng chưa thấy trận nào lớn như thế này, mưa rơi không mở nổi mắt, may là Tử Phàm đã đoán trước được trong rừng tất sẽ có mưa, dặn mọi người mang theo áo lá và nón cọ để đề phòng. Chỉ là hắn cũng không ngờ được mưa lại lớn tới vậy, đặc biệt càng về tối sương càng dày lên, tầng tầng lớp lớp bay ra từ các bụi cây, có khi còn leo từ trên thân cây xuống như vồ lấy người.

Sương giăng khiến cho xung quanh đã tối lại càng thêm âm u, đã lạnh lại càng thêm tê cóng, người với người cách nhau một sải tay liền không thấy rõ mặt, có cảm giác như bị sương nuốt trọn, đường đi cũng mỗi lúc một mờ mịt. Bốn người u u mê mê đi giữa mưa mù, ngay tới tiếng chân đạp nước cũng không nghe ra, tứ phía chỉ thấy trầm đục như trong cõi u linh, một chút cảm giác dương gian đều không có.

Bỗng Quốc Trí đi phía trước liền dừng lại, hắn chỉ vào bức màn mờ hơi sương, nói:

– Có một ngôi miếu ở bên kia, chúng ta mau qua đó nghỉ chân, tình hình này không thể băng rừng suốt đêm được.

– Quan nhân thấy cái gì cơ? – Tử Phàm nhìn theo hướng tay Quốc Trí, hắn thấy một mảnh vừa tối vừa đậm đặc chướng khí, ngoài ra không có ngôi miếu nào.

– Ánh nến vừa chớp lên ngay phía trước, lúc đó sương còn mỏng, chắc chắn là có miếu thờ thần rừng ở đằng kia, đừng hỏi nhiều nữa, đi nhanh đi – Quốc Trí dẫn đường tiến về phía hắn cho là có chỗ trú chân.

Tử Phàm không đi ngay, hắn bất giác liếc qua tứ phía, sương ở đây đặc biệt khác thường, không phải hoàn toàn tĩnh lặng mà là loại có thể di chuyển được. Nhìn một chút liền thấy như trong sương có khuôn mặt người lấp ló, mờ mờ ảo ảo, nhưng chớp mắt liền tiêu tan. Những khuôn mặt hằn lên trong sương đều mang một vẻ đau đớn như bị thiêu đốt trong lửa, Tử Phàm cau mày, đây giống như chướng khí dưới hỏa ngục vậy. Sương mù xám như tro, trong không khí phảng phất mùi cốt người thiêu, vừa nồng vừa khét, cho tay lên vợt còn thấy đầu ngón tay lạo xạo như dính bụi.

– Ngươi còn đứng đó làm gì, mau đi thôi – Đình Thiên đang ở cách hắn một sải tay, công tử thấy hắn không đi nên quay lại gọi.

Tử Phàm thận trọng bước theo ba người bọn họ, hắn vẫn cảm thấy nơi đây có gì đó bất thường. Nhưng đúng là đi chục bước liền thấy một nóc miếu hiện ra, từ trong ra ngoài đều đen sẫm như cái miệng rồng, bước qua cửa còn lạnh hơn cả đừng ngoài trời mưa, cái lạnh này là từ xương tủy phát ra, thật khiến người ta phải tim đập chân run.

Quốc Trí nhóm một đống lửa lớn giữa miếu, khung cảnh dần sáng lên, có thể đọc được trên hoành phi đề ba chữ: “Cốt Liên miếu”, lại thấy phía trước giường thờ đặt một bát hương, hai bên mâm bồng phủ vải đỏ, bụi cùng mạng nhện chăng kín xung quanh. So với Bách Tùng miếu của hắn thì nơi đây bị người đời ghẻ lạnh hơn vài bậc.

Trong bát hương còn không có lấy một chân nhang nào, nhưng tro vẫn đầy thành ngọn, hắn tự hỏi tro này ở đâu ra? Nhìn kỹ mới thấy có mấy mẩu vụn to bằng đầu ngón tay lẫn trong đó, trông hao hao mảnh xương, nhưng hắn thấy không cần thiết phải bới ra xem nên lập tức bỏ qua.

– Công tử xem, tượng thờ ở đây rất kỳ quái – Bá Dũng ngước mắt nhìn, mặt hắn làm ra vẻ rất khó tả.

Ngay lập tức Tử Phàm cùng Đình Thiên liền qua chỗ hắn, sau hương án là một bức tượng đặt trên bệ đá, tượng cao hơn ba trượng, chạm trổ có phần xơ xài, không có hoa văn họa tiết gì đáng kể. Kia giống như tạc Phật bà quan âm, tay ôm bó sen, tay hành lễ, dáng vẻ thoát tục, nhưng nhìn kỹ lại có phần ma mị. Vì trên mặt tượng thờ bị mất hai con mắt, đại loại là ngũ quan đều được tạc đầy đủ, nhưng không hiểu vì sao mà hai mắt lại bị phá hỏng. Dấu vết đục khoét rõ ràng là có chủ ý, thoạt nhìn còn thấy như tự tay tượng thần cào móc hai mắt ra vậy.

– Biểu cảm trên bức tượng kia là đang cười hay đang khóc vậy? – Bá Dũng nhịn không được liền hỏi. Tại hắn thấy khóe miệng của tượng thờ nhìn giống như đang cười, nhưng tổng quan thì lại như đang giận dữ, răng nghiến lấy môi, so với những bức tượng khác thì biểu cảm này là đặc sắc hơn cả.

– Quản nhiều vậy làm gì? Công tử, mau qua đống lửa kia sưởi cho ấm người, đem y phục cho thuộc hạ hong khô, có nước ấm để công tử dùng rồi – Quốc Trí gạt Bá Dũng sang một bên, hắn không thèm liếc mắt xem tượng thờ kia có gì đặc biệt, nãy giờ hắn chỉ lo nhóm lửa, đun nước và dọn dẹp chỗ nghỉ chân cho công tử.

Mấy người liền di chuyển đến gần đống lửa, Tử Phàm chưa hết hiếu kỳ, hắn nhìn ra phía sau tượng thờ, nơi ánh lửa không chiếu đến còn một khoảng trống không rõ nông sâu thế nào. Bỗng có tiếng lạo xạo vọng ra, hắn nheo mắt nhìn, nghe giống tiếng đá nghiền vào nhau, hay là bên trong kia có người?

Tiếng lạo xạo to dần, hắn lắng tai nghe xem âm thanh là từ đâu vọng đến, kỳ quái, Tử Phàm quay ngoắt lại phía tượng thờ, hắn kinh ngạc nhìn, tiếng lạo xạo là từ trên miệng bức tượng kia phát ra.

Có chút cát vụn đang không ngừng rơi xuống, miệng bức tượng bất động, Tử Phàm cảm thấy rõ ràng là nó vừa nhai thành tiếng. Cùng lúc hắn liền phát hiện có chỗ không đúng, bức tượng lúc trước không cười, mà giờ lại giống như đang cười lớn, miệng kéo dài tới mang tai, càng nhìn càng quái dị.

– Tử Phàm, ngươi mau qua đây làm bánh cho công tử ta xem – Quốc Trí từ đâu gọi giật lấy hắn, khiến hắn bất giác quay đầu, ba người bên kia đã yên vị quanh đống lửa. Tử Phàm chớp mắt, lại nhìn thêm một cái về phía bức tượng, điệu cười âm hiểm đã biến mất. Chuyện này nhất định không thể do hắn nhìn nhầm, đêm nay không được lơ là, nếu là thần Phật thì hắn sẽ cho qua, còn như là ma quỷ giở trò, kiểu gì cũng chết với hắn.

Tử Phàm qua ngồi cạnh đống lửa, hắn lấy bột gạo ra nhào với nước, dùng lá khô mang theo để bọc bánh, xong xuôi liền đem nướng trên củi lửa. Được một lát thì bánh chín, mùi lá khô và gạo mới thơm nừng, mấy người vừa ăn vừa thỉnh thoảng nói chuyện, qua nửa canh giờ thì ai cũng thấm mệt, tất cả liền chuẩn bị đi ngủ, khi trời sáng sẽ tiếp tục xuất phát.

Quốc Trí cùng Bá Dũng ra ngoài cửa miếu canh chừng, nếu có dã thú hay lục lâm thảo khấu thì có thể kịp thời xử lý. Đình Thiên ngồi tựa vào chân cột, dùng áo làm chăn, đống lửa giao lại cho Tử Phàm phụ trách. Nhiệm vụ của hắn là canh cho lửa không bị lụi, chốc chốc lại khều đống lửa cháy lên, giữ ấm cho công tử bên kia ngủ.

Đêm chầm chậm trôi qua, đến cả Tử Phàm cũng ngủ gục từ bao giờ, xung quanh chỉ còn tiếng mưa và bốn con mắt vẫn thức, Quốc Trí và Bá Dũng ngồi lặng ngoài hiên. Mặc cho tiếng rả rích êm như ru bên cạnh, chưa một lần hai người chợp mắt, bản thân Quốc Trí biết nơi đây không tầm thường, nên càng về đêm thì càng phải đề cao cảnh giác, một động tĩnh nhỏ cũng không để lọt. Hai người như hòa làm một với bóng tối, nhìn thấu hết thảy sự vật trong đêm.

Bỗng có tiếng lá cây xào xạc từ bên trái truyền đến, trời lặng gió, tiếng xào xạc lại giống như do vật thể di chuyển tạo thành, mỗi lúc một gần hơn. Hai mặt nhìn nhau, Quốc Trí liếc vào trong miếu, bên đống lửa công tử vẫn đang ngủ, hắn đưa mắt ra hiệu cho Bá Dũng, qua bên kia xem tình hình thế nào rồi nhanh chóng trở về. Bá Dũng gật đầu, ngay lập tức liền rời khỏi vị trí, thân thủ linh hoạt tiến về phía phát ra tiếng động.

Tử Phàm dở thức dở ngủ, cảm thấy đầu gối lên vật gì không thoải mái, hắn lơ mơ tỉnh dậy, thì ra là chân của Đình Thiên, cũng chẳng biết mình ngủ được bao lâu, đống lửa bên cạnh đã lụi tới mức chỉ còn tàn đỏ. Tử Phàm nhắc đầu định lấy cây khều cho lửa cháy lên, bỗng hắn thấy có bóng đen lướt qua trước mặt, thân ảnh cao lớn, bước đi lặng lẽ, bóng đen tới gần Đình Thiên thì dừng, hắn lập tức bật dậy, cùng lúc nghe thấy thân ảnh kia lên tiếng:

– Công tử, phải nhanh chóng rời khỏi đây, có chuyện không ổn rồi.

Tử Phàm nhận ra kia là Quốc Trí, hộ vệ vừa gọi vừa lay vai công tử, dáng vẻ vô cùng gấp gáp, hắn liền hỏi:

– Có chuyện gì vậy?

– Bá Dũng mất tích rồi.
Last edited by tuvi on 04 Jan 2020, edited 1 time in total.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 6

– Mất tích?

Đình Thiên vẫn không ngừng hỏi lại, dù ba người đã rời khỏi ngôi miếu kia được một đoạn tương đối xa. Công tử còn chưa hiểu đã xảy ra chuyện gì, Quốc Trí vừa rồi nói rằng Bá Dũng đi thám thính tình hình nhưng không thấy trở lại, có thể hắn đã bị tập kích, nếu kẻ địch quá đông và nguy hiểm không đời nào hắn ở lại đánh nhau với chúng, vì thế mà Quốc Trí lập tức tới kéo công tử rời đi. Trong khi đó công tử lại muốn quay lại tìm Bá Dũng, cứ như vậy bỏ chạy hắn thoát được trở về không thấy người đâu, vậy chẳng phải là sai lầm sao.

Tử Phàm đột nhiên trở thành phu khuân vác, bao nhiêu đồ đạc đều đổ lên người hắn, khiến ngay cả hắn cũng chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Kỳ quái hơn là rừng sâu thẳm thẳm như vậy, biết chạy đi đâu bây giờ, ba người chạy loạn trong này mới dễ thành mất tích. Hắn đã nhiều lần muốn dừng lại, nhưng hai người kia vẫn cứ đi, nghĩ thế nào thì ở đây hắn cũng phải dựa vào bọn họ, thành thử hắn chỉ nghỉ được một lát rồi lại lập tức đuổi theo, uất ức không kể hết.

Vừa buông đồ xuống, Tử Phàm liền không muốn đi tiếp, hắn cắm mặt ngồi lì dưới một gốc cây, mưa đã ngớt, xung quanh chỉ còn lại sương mù, mặt đất dưới chân hắn dần trở lên dễ nhìn hơn. Đầu tiên hắn thấy rất nhiều đá cuội nổi từng cục mấp mô dưới đất, cũng không hẳn là đá cuội, hắn không nhớ là đá cuội lại có màu trắng ngà như thế, còn có những khối trắng dài bằng khủy tay. Nhìn tới đây, Tử Phàm chợt than thầm, không ổn, sao lại có một nơi vùi nhiều xương như vậy trong rừng.

Ngẩng đầu lại thấy có người đang bước về phía hắn, là Đình Thiên, công tử quyết quay lại tìm Bá Dũng, Tử Phàm đã lờ mờ đoán ra chuyện kỳ quái ở đây là gì, hắn lập tức đứng dậy. Còn chưa kịp động khẩu, hắn bỗng thấy trong đám sương mù phía sau công tử biến động, giống như bị một đao chém ra làm đôi, sương mù lập tức rẽ sang hai bên, một luồng kình phong ập đến, Quốc Trí cùng thanh gươm xông tới, sát khí ngùn ngụt.

Tử Phàm bị cảnh tượng trước mắt làm cho kinh thần, vội gạt Đình Thiên sang một bên, bản thân không kịp tránh né, hai chân cuống cuồng bật lùi về sau ba bước, mắt thấy lưỡi gươm chém xuống sát mũi mà toát mồ hôi lạnh. Tập kích bất thành, Quốc Trí không nao núng, hắn nghiêng lưỡi gươm phạt thêm hai đường, chém xuống người Tử Phàm. Chỉ nghe vút vút trong không khí, chiếc áo đi mưa của Tử Phàm đứt lìa, hắn may mắn không bị gươm liếm trúng, lợi dụng lúc Quốc Trí lơ là, Tử Phàm rút từ trong ống tay áo ra một lá bùa. Hắn nương theo đường gươm đánh tới mà áp sát đối phương, một tay hành lễ, tay còn lại ốp lá bùa lên trán Quốc Trí, miệng lẩm nhẩm thần chú.

“rắc” một tiếng, chướng khí lập tức thoát ra từ trong người Quốc Trí, hắn lảo đảo lùi vào trong màn sương, hai tay bưng kín mặt, có tiếng u u từ bốn phía truyền tới. Đình Thiên vừa rồi bị đẩy bất ngờ, không kịp chứng kiến cảnh giao đấu chớp nhoáng của Tử Phàm, tới lúc quay lại chỉ thấy một thân ảnh méo mó, đầu tóc xõa tung trong chốc lát liền biến mất vào biển sương mù. Công tử lập tức lao theo, tay kiếm vung lên, nhanh đến mức Tử Phàm không kịp cản lại.

Hai người một trước một sau ập tới, trong sương loáng thoáng hiện ra những mặt người đang há miệng gào thét, tiếng u u choáng hết thần trí, khiến cho Đình Thiên như rơi vào mê trận, bất tri bất giác đều muốn buông xuôi. Tử Phàm không bị ảnh hưởng bởi thứ âm thanh ma quái đó, hắn thấy Đình Thiên đột ngột dừng lại, đoán là có chuyện bất thường liền vọt lên trước xem công tử bị làm sao. Đột nhiên từ một bên sương mù vươn ra hai bàn tay khô đét, tiếp là nửa thân người trắng toát cùng nhào đến, mái tóc lòa xòa tràn xuống khắp hai vai Đình Thiên.

Tiếng u u im bặt.

Đình Thiên giống như bị mái tóc kia nuốt trọn, hai mắt đột nhiên tối sầm, công tử ngửa mặt lên nhìn, giữa mớ tóc là một khuôn mặt không ngừng vặn vẹo, những ngũ quan chồng chéo liên tiếp đắp đổi, chỉ trong chốc lát đã bày ra cả trăm diện mạo. Kì lạ ở chỗ, đó đều là những khuôn mặt công tử từng gặp qua.

“Mẫu thân.”

Trong tâm trí Đình Thiên chợt hiện lên dung mạo một người, ngay lập tức trên gương mặt đối diện chính là người đó. Mi thanh mục tú, đường nét như sương như mai, nụ cười ôn nhuận. Công tử nhìn đến chết lặng, nếu không có tiếng hét đột ngột của Tử Phàm, sẽ chẳng biết làm cách nào để Đình Thiên rời mắt đi được.

– Chớ nhìn vào mặt nó!

Muộn rồi. Giờ Đình Thiên chỉ thấy mẫu thân đang đứng trước mặt, thật giả thế nào đều không phân biệt được. Tử Phàm thấy ánh mắt công tử trong chốc lát không còn chút thần thái, biết mình đã chậm một nhịp, không thể phối hợp cùng công tử được nữa, hắn đành phải một tay kéo người khỏi tay nữ quỷ, một tay vẽ hình chú trừ tà, dùng pháp lực đánh thẳng vào khuôn mặt đang há ngoác miệng trực đớp xuống đầu Đình Thiên. Nhưng cách này không hiệu quả, nữ quỷ thoắt ẩn thoắt hiện, còn biết lợi dụng chướng khí dày đặc để thoát thân, thêm một bất lợi nữa cho hắn là Đình Thiên đang có dấu hiệu không thể kiềm chế được hành động, thậm chí còn không nghe thấy hắn nói gì nữa.

Mỗi bước Tử Phàm đều phải dùng hình chú để đánh tan chướng khí, muốn diệt được quỷ, bước đầu tiên là phải vén được hết bức màn che giấu nó, để nó không còn đường rút lui. Hắn đoán đây là loại quỷ lẩn trốn trong tâm ma của con người, sử dụng điểm yếu của chủ thể để lôi kéo, dụ dỗ chủ thế theo nó vào chỗ chết. Một khi đã bị nó nhìn trúng, chủ thể sẽ không cách nào chống trả được, nó cơ bản là dục vọng, khát khao hoặc những phẫn uất, đau buồn tích tụ mà thành.

Giống quỷ này đối với người thường rất khó diệt, vì tâm ma thường đi kèm với bản ngã của con người, nếu đã khơi dậy được thì tâm ma sẽ bùng phát rất mãnh liệt. Như hiện tại là hắn đang không cách nào ngăn cản được Đình Thiên, thậm chí còn phải đối đầu với công tử, dùng hết khả năng để tránh mũi kiếm liên tiếp xuyên đến trước mặt. Đình Thiên đột nhiên nổi xung, múa kiếm chém tới tấp về phía Tử Phàm, miệng hét lớn:

– Ta giết, ta giết ngươi, mưu hại mẫu thân ta, ta giết…

Tử Phàm biết không thể tránh né mãi được, hắn mấy lần cảm thấy kiếm sượt qua cổ, thoát chết trong đường tơ kẽ tóc, lại thêm mặt đất gồ ghề, có muốn bỏ chạy cũng không nhanh được. Nghĩ rồi Tử Phàm liều mạng quay lại chống trả, quả nhiên kiếm thuật của công tử rất phi phàm, hắn dùng tay lải chống đỡ được hai chiêu liền bị cắt trúng một đường, cũng nhờ vậy mà hắn lập tức áp sát được công tử. Trong tay đã có sẵn một cái khăn, hắn vòng ra phía sau, bịt chặt hai mắt công tử lại. Không nhìn không thấy thì tâm không loạn, Tử Phàm đoán chỉ còn cách này mới khiến Đình Thiên bình tĩnh được.

– Công tử, công tử có nghe ta nói không, ở đây chỉ có ta và công tử, người công tử nhìn thấy là ảo ảnh, không có thật, bây giờ chớ nghĩ gì cả, càng nghĩ công tử sẽ càng ám ảnh,…

Tử Phàm tóm chặt hai vai Đình Thiên, hết sức từ tốn trấn an tinh thần công tử, sau khi hai mắt không nhìn thấy nữa, cử động của công tử cũng bớt hung hãn. Lại thêm Tử Phàm không ngừng thuyết giáo bên cạnh, chỉ một lát liền thấy khí huyết trong người Đình Thiên lưu thông ổn định, không còn quay cuồng như vừa rồi.

Vụt!

Tay trái Tử Phàm liền bị cào trúng, da thịt lập tức bị toạc làm bốn đường, máu chảy thành dòng thấm ướt nửa vạt áo. Tử Phàm cắn chặt răng không kêu một tiếng, hắn ôm tay nhìn vào màn sương đang mỗi lúc một dày lên, báo hiệu nữ quỷ kia đang vô cùng tức giận, lòng thầm chửi một tiếng, giờ thì tay hắn đã bị phế như vậy, muốn vẽ hình chú là bất khả thi.

Đột nhiên con nữ quỷ kia từ sau lưng Đình Thiên nhào đến, vẫn là diện mạo nhu thuận xinh đẹp, nhưng bàn tay năm móng vuốt vừa giương lên, khuôn mặt lập tức biến dạng. Không còn phân biệt được đâu là mắt mũi, ngang mặt giống như bị nứt đôi, một cái miệng từ rãnh nứt hé ra, trong miệng là tầng tầng lớp lớp những răng cùng lưỡi. Tử Phàm nhận ra mỗi khi khuôn mặt này cười, cái miệng kia sẽ được kích hoạt, giống như một ám hiệu mê hoặc người khác, cùng lúc sẽ giết chết họ. Hắn không có nhiều thì giờ để nghĩ, đang lúc đại họa lâm đầu, hắn chỉ kịp hét lên:

– Đằng sau!

Liền ngay lúc đó cánh tay cầm kiếm của Đình Thiên rung lên, đạo quang loang loáng chém về phía sau, công tử còn định tháo khăn xuống đễ dễ bề xoay xở, nhưng Tử Phàm đã lập tức ngăn lại. Nhát kiếm thần tốc vừa rồi thiếu chút nữa đã chém vào nữ quỷ, Tử Phàm thấy có thể dùng cách hô ứng này để diệt trừ nó, những lần tiếp theo hắn đều cố gắng đoán bắt được hướng tấn công của nữ quỷ, Đình Thiên nghe hiệu lệnh từ hắn mà chém đông chém tây. Rốt cục thì vẫn chỉ thấy kiếm phạt gió, không thấy tay chạm đến thừ gì khác.

Tử Phàm hít sâu một hơi, đem lực chú ý hướng ra tứ phía, hắn vì vết thương trên tay mà sức lực giảm sút đi nhiều, xem chừng khó mà cầm cự lâu dài được. Lại thấy Đình Thiên cũng đã thấm mệt, nếu không thế dứt điểm trong vài chiêu tới, e rằng cả hai đều lành ít dữ nhiều. Mắt Tử Phàm thận trọng rà soát không bỏ sót một vị trí nào, hắn muốn đón đầu nơi nữ quỷ kia tập kích, làm được vậy phần thằng sẽ thuộc về hắn.

– Bên trái!

Thoáng thấy có gương mặt hiện lên trong sương, Tử Phàm lập tức đánh động, chỉ chờ có thể, Đình Thiên liền xoay kiếm, dồn lực chém xuống. Hai đường quyết tuyệt, sương mù bị kình phong đánh tan, nhưng hoàn toàn không thấy bóng dáng nữ quỷ ở đó.

– Hự!

– Tử Phàm!

Đang tập trung cao độ, bỗng Đình Thiên nghe thấy tiếng ẩu đả kịch liệt từ phía sau, đoán là Tử Phàm gặp chuyện, công tử lập tức quay lại, còn không chần chừ mà giật khăn che mắt xuống. Tử Phàm vừa rồi nhắm trật mục tiêu, lúc nhận ra màn sương kia chỉ là cái bẫy, bên vai hắn đã bị một bàn tay chộp trúng, lực đạo lớn đến mức khiến toàn thân hắn bủn rủn, không còn sức chống cự. Bàn tay kia kéo giật hắn vào trong màn sương, đúng lúc Đình Thiên quay lại tiếp ứng, ngay tức khắc Tử Phàm cùng nữ quỷ ngừng giằng co, hắn thấy khăn rơi trên mặt đất và đồng tử của Đình Thiên dao động, liền biết chuyện đã hỏng bét rồi.

Quả nhiên ngay sau đó lưỡi kiếm của Đình Thiên rung lên, công tử thấy mẫu thân đang nở nụ cười với mình, gương mặt thanh thoát của người khiến cảnh vật xung quanh bị lu mờ, bên cạnh còn có kẻ muốn mưu hại mẫu thân, lần này nhất định không để hắn sống. Tử Phàm mắt thấy công tử đằng đằng sát khí xông đến, trong lòng chết lặng, hắn nghĩ giờ muốn chạy cũng đã muộn, không ngờ kết cục của hắn chính là nằm lại cùng với đám xương trắng ở đây.

Bị mũi kiếm đâm xuyên qua cổ họng là một cảm giác rất khủng khiếp, Tử Phàm tới lúc đó vẫn chỉ biết trơ mắt nhìn trân trân, hắn bất giác nuốt một ngụm nước miếng, không thấy chút vướng víu nào, bao nhiêu sợ hãi vừa rồi liền tan đi. Vì rằng hắn vẫn còn nguyên vẹn cái đầu trên cổ, sát bên cạnh hắn là mũi kiếm của Đình Thiên, với tất cả phẫn nộ hiện ra ngoài nét mặt, công tử dùng cả hai tay ghim mũi kiếm xuyên qua cổ nữ quỷ.

– Ngươi không phải mẫu thân ta.

Kèm theo đó là một tiếng “phựt” sắc lạnh, cái đầu xõa xượi những tóc lập tức đứt lìa khỏi cổ, chướng khí trong thân nữ quỷ thoát ra xì xèo, bàn tay siết chặt vai Tử Phàm rất nhanh liền nới lỏng, trong chốc lát nữ quỷ giống như sương mù biến mất không còn chút dấu vết. Đình Thiên buông kiếm thở dốc, trong người cảm giác lâng lâng như vừa thoát khỏi cơn mê, giữa bàn tay còn thấy ánh lên vài tia sáng màu lục bảo, đó là mảnh ngọc bội mà công tử vẫn giữ bên mình.

Trước khi giật khăn che mắt, Đình Thiên đã lấy ngọc bội ra nắm trong tay, tất cả những gì còn lại của mẫu thân đều nằm trong nó, ngoài ra không còn sót một hình hài nào của người trên nhân thế. Vì lẽ đó mà khi trông thấy nữ quỷ hóa thành người, Đình Thiên đã phẫn nộ tới cực điểm, công tử không chần chừ mà xông đến chặt phăng cái đầu kia đi, không thể để nó làm ô uế thanh danh của mẫu thân. Khi hết thảy đều biến mất, thực tâm Đình Thiên vẫn có chút tiếc nuối, đã là mười tám năm công tử không được trông thấy gương mặt mẫu thân, còn tưởng là vĩnh viễn về sau cũng không thể nhìn lại nữa.

Lại thấy Tử Phàm trọng thương đến mức đứng không vững, Đình Thiên hỏi hắn có đi được không, sau đó lấy áo của mình khoác lên người hắn. Tử Phàm chỉ gật đầu không đáp, vết thương đang hành hạ hắn, cái lạnh châm vào tận xương tủy, giống như có bị cả trăm mũi kim cắm khắp cánh tay, tê buốt giật vào tận óc, tiếp tục ở lại để chướng khí ngấm vào người, hắn có bao nhiêu cái mạng cũng đừng mong sống nổi. Hai người lập tức rời đi, giữa lúc bốn bề vẫn âm u mờ mịt, bỗng lại xuất hiện ánh lửa chập chờn, kỳ lạ là vừa thấy cách xa trăm thước, chỉ trong chớp mắt đã thấy nó rùng rùng tiến tới, giống như lần theo động tĩnh phát ra từ phía hai người mà đến.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 7

Tử Phàm lại đang trọng thương như vậy, Đình Thiên không thể thúc hắn chạy nhanh hơn được, thành thử, hai người đi được ba bước thì đốm lửa kia tiến sát thêm vài trượng, ráo riết như dã thú săn mồi. Nhận thấy cuộc rượt đuổi này hai người không cách nào thoát được, Đình Thiên chủ động ngừng lại, công tử để Tử Phàm đi trước còn mình ở lại ngăn chặn kẻ truy sát kia. Xem ra đêm nay không đại khai sát giới thì không xong việc, dù cho kia là giống gì, ngay cả ma quỷ còn bị hạ dưới lưỡi kiếm này, vậy sao phải chạy cho phí sức.

Phạt!

Đốm lửa chạy vọt qua một bụi cây liền phát ra tiếng vũ khí chém vào tán lá, âm thanh xao động càng lúc càng gần, đoán chừng bên kia không chỉ có một kẻ đang lao đến. Đình Thiên áp sát vào một thân cây, mắt nhìn xoáy vào đốm lửa, tay đặt vào chuôi kiếm thủ thế xuất chiêu. Công tử nhẩm đếm số bước chân đang dần thu hẹp về phía mình.

Ước chừng còn năm bước, đốm lửa giờ đã nhìn ra là một cây đuốc lớn, tàn đỏ theo gió bay tứ tung, phía sau nhấp nhô vài bóng người. Đình Thiên nhìn không ra diện mạo đám người đó, nhưng dường như bọn chúng đóan được sẽ có mai phục ở đây nên đã sớm chạy chậm lại. Công tử siết chặt tay kiếm, thoáng thấy bóng người cách mình một sải tay, lưỡi kiếm nhanh như chớp liền vung ra, nhắm thẳng ngang đầu kẻ kia chém tới.

Nghe “Keng” một tiếng chấn động, lập tức chim chóc từ trên tán cây gần đó bị một phen giật mình, quang quác truyền từ cây nọ sang cây kia. Bóng người bên dưới vừa chụm lại trong nháy mắt liền tách ra, mỗi người bật lui về một hướng, ai nấy đều thủ thế nghênh chiến với đối phương. Ánh đuốc vừa yên vị, quầng sáng rọi ra đủ mặt đám người mới đến, ngay khi nhìn tới Đình Thiên, kẻ cầm đuốc vội vã buông gươm, hai chân khụy xuống, theo sau hắn còn có một người, lại nghe có tiếng nói:

– Chúng thuộc hạ bất tài vô dụng, trong lúc canh gác liền để xảy ra sơ suất, đã khiến hoàng tử gặp nguy hiểm.

Đình Thiên cùng lúc lấy lại bình tĩnh, công tử tra kiếm vào bao, kẻ quỳ dưới đất kia không phải ai xa lạ, người cầm đuốc là Quốc Trí, phía sau là Bá Dũng. Xem ra Quốc Trí lúc trước kéo công tử đi là do quỷ biến thành, nghĩ lại công tử liền thở phào nhẹ nhõm, còn tưởng hai người bọn họ bị quỷ kế hại chết rồi. Đình Thiên ra hiệu cho thuộc hạ không cần đa lễ, lại hỏi:

– Các ngươi vừa rồi đã đi đâu?

– Trong lúc canh ngoài cửa miếu, thuộc hạ thấy có tiếng động phát ra từ một bụi cây gần đó, nghi là dã thú nên có qua kiểm tra. Không ngờ lại trúng kế, rơi vào bẫy sương mù, không tìm thấy đường ra – Bá Dũng thuật lại ngắn gọn.

– Một lúc sau thuộc hạ lại thấy một Bá Dũng từ ngoài miếu đi tới, báo rằng có đám người lạ mặt vây chặn bên ngoài, hắn muốn thuộc hạ qua xem rõ tình hình, còn bản thân thì vào gọi công tử. Thuộc hạ không dám chậm trễ, lập tức tới nơi kẻ đó chỉ định, lúc nhận ra mình sa chân vào bẫy thì đã muộn – Quốc Trí tiếp lời.

– Vậy bằng cách nào các ngươi thoát được?

– Chúng thuộc hạ không rõ, chỉ biết là lạc rất lâu, sau đó tự nhiên sương mù tan, nhìn lại thì chưa đi khỏi miếu bao xa, ngoài thuộc hạ còn có Bá Dũng ở gần đó, chúng thuộc hạ vội quay vào trong miếu tìm. Không thấy hoàng tử nên biết là kẻ địch dùng kế ly gián, còn sợ hoàng tử đã bị chúng bắt đi, may mắn là vừa rồi nghe thấy tiếng động, chúng thuộc hạ vội đuổi theo, cuối cùng thì cũng gặp được hoàng tử.

– Nữ quỷ này xem ra chỉ hành động một mình, mà mục tiêu của nó cũng không phải muốn hại tất cả mọi người, nó đã kéo các ngươi vào bẫy, nhưng không động thủ với các ngươi. Rõ ràng người nó muốn nhắm đến là ta – Đình Thiên sau khi nghe mấy lời hai người kia nói, công tử liền hiểu ra.

– Hoàng tử có gặp chuyện gì nguy hiểm không? – Bá Dũng sốt sắng nói.

– Chuyện kể ra dài lắm, ta sẽ từ từ nói cho các ngươi sau, việc bây giờ là trị thương đã.

– Hoàng tử bị thương? – Bá Dũng cùng Quốc Trí đều có chút tái mặt.

– Không phải ta, là hắn – Đình Thiên quay đầu nhìn, cùng lúc thấy một đống lù lù quỳ dưới đất.

Tử Phàm nãy giờ nghe không sót một từ nào mấy người kia nói ra, càng nghe hắn càng thấy chuyện này thật hoang đường, hắn biết công tử kia là người có quyền thế, nhưng không ngờ chức vị lại lên đến hoàng tử. Bỗng chốc hắn cảm thấy hết thảy đều không đáng tin, chỉ trước đó không lâu hắn còn lừa gạt một hoàng tử, nghĩ đến đó mà vết thương trên tay liền đỡ đau hẳn, mất đầu mới đau, chút trầy xước này đã thấm gì. Mặt Tử Phàm từ tái chuyển sang đỏ, hắn tự nhủ không được loạn, trước tiên là cởi tấm áo ban nãy Đình Thiên khoác cho hắn ra, tiếp đến là đầu gối chạm đất, hai tay dâng áo lên cao, xong xuôi hắn liền nói:

– Bần đạo từ lâu đã nhìn ra là hoàng tử điện hạ giá lâm, chỉ cần liếc mắt liền đoán được người có dung mạo phi phàm, khí chất hơn người, từ cái đặt tay nhấc chân đều toát ra vẻ cao quý, hẳn phải là bậc đế vương mới có cốt cách thiên phú như vậy. Chỉ là, bần đạo không rõ ý đồ cải trang thành thường dân của hoàng tử là gì, cho nên không dám công khai hành lễ, nhân đây xin được tỏ lòng mong hoàng tử miễn cho tội bất kính.

Đình Thiên họ trịnh, vốn là ngũ hoàng tử của hoàng thượng đương triều, có mẫu thân là Liên Thành quý phi, năm hoàng tử lên tám, mẫu thân đột ngột qua đời, hoàng tử không có huynh đệ tỉ muội nào cùng mẹ. Sau đó một năm, Đình Thiên hoàng tử bị tách khỏi hoàng thành, theo gia nhân đến phủ Bắc sinh sống. Ở đây hoàng tử lần đầu gặp Quốc Trí là con út của một đại thần đã về hưu, và Bá Dũng là cô nhi tuyển vào làm trong phủ.

Ba người tuổi sàn sàn nhau, so với những người khác thì thân thiết hơn cả, Đình Thiên chưa từng đặt nặng quan hệ chủ tớ, từ nhỏ đến lớn đều đối đãi với hai người bọn họ như huynh đệ, tới nay đã là hơn mười tám năm. Ngay cả trận mạc hoàng tử cũng đã nếm qua, mấy chuyện ngao du thiên hạ này diễn ra như cơm bữa.

Đặc biệt từ sau khi nhận thức được cái chết của mẫu thân là do có kẻ chủ đích hãm hại hoàng tử, mẫu thân vì không thể ngăn cản nên chấp nhận chịu thay. Vốn dĩ Đình Thiên là con trai đầu của hoàng thượng, theo lý mà nói, nếu hoàng hậu không thể sinh được con trai, Đình Thiên sẽ được lập làm thế tử, sau này nối ngôi hoàng thượng. Song, hậu cung do Thanh Oa hoàng hậu nắm giữ, bên dưới còn hàng chục quý phi, rất nhiều người không chấp nhận việc này, trong số đó liền có người đã lập mưu ám hại hoàng tử.

Kẻ đó móc nối với một tay đạo sĩ bên ngoài hoàng thành, dùng vu thuật để yểm vào cung Tuyên Trực của Liên Thành quý phi, đồng thời đem một con cá bống về thả ở trong giếng nước. Thế là chỉ sau một đêm Đình Thiên hoàng tử đột nhiên trở bệnh, bụng và ngực đau tức, trong người bỏng rát như bị ai thiêu đốt. Mẫu thân vội vã truyền thái y, chạy chữa nhiều ngày bệnh tình không chút thuyên giảm, còn có dấu hiệu trầm trọng hơn. Đặc biệt là ở sau hai bên mang tai của hoàng tử xuất hiện những nốt mẩn đỏ, dày đặc như bị người ta vẽ lên, lâu dần còn nhận ra là đồ hình kỳ quái, mẫu thân bấy giờ mới sinh nghi.

Một lần bà lên chùa cầu an, nhân tiện gặp vị sư trụ trì ở đó để hỏi về hình vẽ hiện lên sau mang tai hoàng tử. Sư trụ trì ban đầu rất kinh hãi, lập tức khuyên Liên Thành quý phi về tìm dưới ao nước hoặc giếng gần đó, xem có con cá lạ nào không, đây là một loại bùa triền thân chuyên dùng để hại người, nó được giấu trong bụng cá. Thứ bùa triền thân đó cực kỳ âm độc, trên bùa có vẽ hình chú bằng hán tự, người nào bị nó nhắm đến thì giống như cá dưới nước, tức ngực khó thở, mang tai dần nổi u nhọt, trong đầu chảy máu, chỉ một thời gian ngắn sẽ thổ huyết mà chết.

Mẫu thân của Đình Thiên nghe vậy liền trở về, tuy nhiên không tìm được con cá khả nghi nào trong giếng. Bệnh tình của hoàng tử chuyển nặng, Liên Thành quý phi lại một lần nữa cất công đi thỉnh sư trụ trì, xin ngài ấy chỉ cho một cách cứu con trai.

Đại sư trụ trì lúc bấy giờ đã nghĩ hết mọi cách, cuối cùng chỉ có thể nói với Liên Thành quý phi rằng, muốn cứu hoàng tử, quý phi phải dùng tro cốt của người thả xuống nước, con cá kia ăn trúng sẽ tự khắc chết đi, bùa cũng không còn hiệu nghiệm nữa. Trước mắt là con trai đang lâm nguy, Liên Thành quý phi không thể tiếp tục nhìn hoàng tử đau đớn vì bùa chú hành hạ, bà uống ba thang độc dược, dặn * nuôi của Đình Thiên không được cho thái y vào khám nghiệm, chỉ nói là đau ốm mà qua đời.

V ú nuôi của Đình Thiên về sau âm thầm hỏa táng xác Liên Thành quý phi, đem tro cốt rắc xuống giếng, lại không ngừng van lạy thần thánh tứ phương, chỉ sau đó một ngày, cơn bệnh của hoàng tử liền dứt. Trong một năm tiếp theo hoàng thượng liền chuẩn tấu cho Đình Thiên hoàng tử ra phủ ngoài sinh sống. Đó cũng là di nguyện của mẫu thân, nhằm tránh cho hoàng tử vì tuổi còn nhỏ mà không thể tự bảo vệ được mình.

– Ngươi cũng dám tự nhận mình là đạo sĩ? – Quốc Trí bước lên đón lấy tấm áo từ tay Tử Phàm.

– Để quan nhân chê cười rồi, bần đạo tuy là hạng đạo sĩ vô danh, nhưng cũng biết nhìn hình đoán tướng, nếu không ngại, xin quan nhân viết ra đây vài chữ, bần đạo mạn phép xem tướng cho quan nhân – Tử Phàm cười cười đáp.

Đình Thiên thấy vậy rất thú vị, liền dùng ánh mắt ra hiệu cho Quốc Trí mau viết ra xem. Bất đắc dĩ hộ vệ phải nhặt một cành cây lên vạch ba chữ xuống mặt đất, mấy người cùng nhìn, rất nhanh liền nhận ra, đây là tên của hộ vệ, vũ Quốc Trí.

– Chữ gì xấu như chó bới – Tử Phàm buột miệng nói, dứt lời liền hối không kịp.

– Ngươi… – Quốc Trí nộ khí xung thiên đã định động thủ với hắn.

– Nhưng quan nhân phải biết, chó là giống đặc biệt trung thành, đối với chủ luôn một lòng một dạ, bần đạo muốn ám chỉ tính cách của quan nhân đây vô cùng cương trực, mà tính bần đạo lại có gì nói đấy. Nét chữ nét người, quan nhân tâm tình thế nào đều có thể nhìn qua nét chữ – Tử Phàm lập tức chữa lời, hắn chỉ vào từng chữ trong tên của Quốc Trí, hết sức bình tĩnh nói tiếp – mặc dù chữ quan nhân không được vừa mắt, nhưng đổi lại nhìn rất rõ ràng, nét nào cũng vuông vức, chính là người như quan nhân rất đáng tin tưởng, dù cho thời thế xoay chuyển, quan nhân nhất định vẫn giữ vững được chân tâm.

Tử Phàm nói câu này tuyệt đối tự tin, hắn còn dám nhìn thẳng vào mắt Quốc Trí mà nói, giọng điệu không chút chần chừ. Ba người bên kia đột nhiên quay ra nhìn nhau, không ai nói gì nữa, Đình Thiên chỉ cười, cho là hộ vệ của mình bị Tử Phàm nói trúng tâm ý rồi, điều này không cách nào gạt đi được. Công tử liền qua nói với Tử Phàm:

– Ta sớm biết sẽ không thể qua được mắt ngươi, đúng là vẫn còn có việc quan trọng ta phải làm, thân phận hoàng tử này ngươi hãy coi như không nghe không thấy. Tốt nhất là hãy cư xử như trước, không cần thiết phải bày đặt lễ nghi, làm vậy ta sẽ không trách tội ngươi.

– Hoàng tử yên tâm, bần đạo nhất định sẽ ghi nhớ những lời này, tuyệt đối không để kẻ nào biết được thân phận thật của ngài – Tử Phàm nói chắc như đinh đóng cột, lúc đó hắn đã muốn cười thật lớn, nhưng vẫn cố để nhịn lại.

Hắn nhận ra rằng người trong hoàng tộc rất dễ dối phó, chỉ cần nói vài câu dễ nghe một chút, bọn họ tự nhiên sẽ tin theo, hơn nữa còn ra vẻ biết ơn với hắn. Nếu là người khác thì hắn không thể qua mặt dễ dàng như vậy, đây phải là vừa được ăn vừa được chửi, so với lừa bọn nhà giàu bình thường vẫn thú hơn một bậc.

Sau đó Tử Phàm cũng biết được Bá Dũng họ trần, hai người hộ về bảo hắn đừng gọi là quan nhân nữa, có thể dùng họ để gọi, ví như Trần hộ vệ và Vũ hộ vệ, như vậy sẽ dễ xưng hô hơn. Chuyện vãn, bốn người liền tiếp tục băng rừng, dọc được, Đình Thiên có chú ý đến vết thương của Tử Phàm, lại thấy hắn không có vẻ gì là đau đớn, đi đứng so với lúc trước hoàn toàn bình thường. Tử Phàm nói đó thực ra chỉ giống như như bị mèo cào thôi, cầm máu rồi sẽ không còn đáng ngại nữa. Vì thế mà quãng đường tiếp theo bốn người họ không phải nghỉ lại nhiều, rất nhanh liền ra tới bìa rừng.

Trăng đã tàn từ lâu.

Đầu làng Đồng Chiêm.

Phiên chợ họp buổi sớm mới lác đác người qua lại, vì rằng sương mù vẫn giăng khắp hai bên trời đất, dăm ba hạt đèn dầu rẽ sương mà đi, quầng sáng lúc lắc theo nhịp gánh kĩu kịt. Rất lâu mới thấy có người lên tiếng, nhưng không ai đáp lời, xung quanh cứ thế lặng đi. Tiếng đòn gánh cô độc tiếp tục vang lên nhịp nhàng, hạt đèn dầu nhỏ dần thành một cái chấm sáng, không lâu sau, cả thanh và sắc đều biết mất trong màn sương.

Giữa lúc hàng hóa ế ẩm, mấy người bán cỏ ngựa liền thấy bốn bóng đen từ ngoài làng tiến vào. Bọn họ người nào cũng mặc áo lá đi mưa, duy có một người chỉ khoác áo choàng ngoài, sương đậu thành chùm trên vai kẻ đó. Đám người dường như đã đi suốt đêm trong rừng, dáng vẻ có phần mỏi mệt, bước chân rệu rã, đặc biệt là người khoác áo, trông như một con gà nhúng nước sôi, hai tay thõng thượt, dáng đi lập cập muốn ngã.

Quả nhiên sau đó mấy bước, người mặc áo choàng ngã thật, nếu không vì quá nhàm chán chắc sẽ không ai thấy cú ngã đột ngột ấy. Cũng tại sương sà xuống tận mặt đất, nên nhìn vào còn tưởng người kia ngã không đau, nhưng kỳ thực là đau tới hôn mê bất tỉnh.

– Tử Phàm, gắng lên, ta đưa ngươi đến đại phu.

– Tử Phàm, đừng chết…

– Bốn con ngựa giá 50 quan tiền, ông chủ đếm lại đi.

Tử Phàm lúc ngã xuống còn nghe có tiếng ai gọi mình thống thiết, đến khi lơ mơ mở mắt đã thấy bản thân nằm ở một nơi xa lạ, có tiếng ngựa hí, xung quanh rậm rạp những rơm rạ, còn cả mùi hôi như phân ngựa xông vào mũi. Hắn choàng tỉnh, đối diện bên kia là hai dãy chuồng ngựa, con nào con nấy béo tốt, lông nhung bóng mượt, tổng thể là sáu con cả thảy. Tử Phàm lại nhìn về chỗ hắn nằm, đây là đống rơm mới người ta chất vào một bên chuồng để tiện thay ổ cho ngựa, mà không phải chỉ có mình hắn, nằm cạnh còn có hai người nữa cũng đang thở đều đều. Nhìn một cái, Tử Phàm liền nhận ra là Quốc Trí và Bá Dũng, còn không thấy Đình Thiên hoàng tử đâu.

Liền lúc đó, lại có tiếng người bước từ ngoài vào, Tử Phàm ngước mắt nhìn, Đình Thiên chậm rãi đi đến trước mặt hắn, đoán được hắn muốn hỏi gì, công tử nói:

– Hai người bọn họ đỡ ngươi từ đầu làng về đây, sau đó mệt nên ngủ rồi, ta đã mời thầy lang tới xem vết thương cho ngươi, thuốc cũng đã lấy, giờ ngươi cảm thấy thế nào?

– Hoàng… công tử, mấy người có thể để bần đạo lại đây, sau đó tìm chỗ nào sạch sẽ hơn để nghỉ cũng được, ở lại đây như vậy, quả thực bất tiện – Tử Phàm trần tình đáp.

– Trong làng này không có quán trọ nào để khách nghỉ chân, ta chỉ tìm được một người bán ngựa, người đó nói trong chuồng còn chỗ, người xem, ở đây cũng không tệ, rơm so với giường gỗ còn êm hơn nữa.

– Công tử, rốt cuộc là ngài vì cái gì mà phải lao tâm khổ tứ như vậy, trong phủ chẳng nhẽ lại chán đến thế sao?

Đột nhiên thấy Tử Phàm hỏi đến chuyện đó, Đình Thiên không đáp ngay, công tử trầm ngâm một lát, lại ngồi xuống đống rơm, tay lấy ra một vật, đem đến trước mặt hắn, nói:

– Ta là vì vật này.

Tử Phàm nhận ra kia là mảnh ngọc bội màu lục bảo, thứ này ngoài độ chân quý ra thì có gì hơn những mảnh ngọc bình thường? Hắn nhìn tới xuất thần, con bàn long khắc nổi trên mảnh ngọc tinh xảo và sống động như thật, đường nét uyển chuyển, chứng tỏ tay nghề của thợ điêu khắc phải vào hàng thượng thừa. Nhưng hắn vẫn không rõ, ý của công tử đây là muốn gì từ vật này.

– Bần đạo vẫn chưa rõ.

– Đây không phải là mảnh ngọc bội bình thường. Mẫu thân ta trước khi qua đời đã căn dặn phải luôn đem theo bên mình, lúc đó ta chỉ biết nó là bảo vật, về sau mới rõ, nó còn là linh hồn của mẫu thân ta.

Đình Thiên từ tốn kể lại một giai đoạn trong quá khứ, trước khi mẫu thân rời bỏ dương gian, người đã dùng hết khả năng để cứu chữa cho công tử thế nào. Trong tất cả các cách, có một cách gọi là luyện hồn. Liên Thành quý phi năm đó đã lặn lội đi tìm một vị tiên nhân ở ẩn trên núi cao, chịu bao nhiêu thống khổ để xin ngài làm phép cho linh hồn bà được nhập vào mảnh ngọc, chế tác nó thành thứ tinh hoa sánh ngang trời đất, dù cho thân xác bà có tan thành tro bụi, thì linh hồn bà vẫn sẽ ở bên cạnh bao bọc, che chở cho công tử.

Sau khi trở về, Liên Thành quý phi không ngày nào rời giường bệnh của Đình Thiên, nhưng vu thuật kia quá mạnh, sức người không thể đấu lại, chỉ bằng cách tự sát mới có thể cứu được công tử. Liên Thành quý phi tới cùng vẫn mỉm cười chấp nhận, làm tất cả cũng chỉ là mong công tử được sống bình an.

– Nếu đã nhập hồn vào mảnh ngọc, vậy chẳng phải sẽ không thể siêu thoái sao? – Tử Phàm liền hỏi.

– Vĩnh viễn không có luân hồi, nếu như được ở trong tay người mà nó thuộc về, vậy ngọc sẽ sáng mãi, cho tới khi người đó chết đi, cả hai sẽ được đoàn tụ dưới hoàng tuyền. Còn như rơi vào tay người khác, màu lục bảo sẽ mất dần, thay vào đó là màu hắc ín. Tùy vào tâm ý của kẻ nắm giữ nó, nếu là người xấu thì linh hồn bên trong cũng bị tà ma xâm nhập, mảnh ngọc này sẽ trở thành một thứ kịch độc hại người.

– Công tử đã biết rõ về nó như vậy, còn gì để ngài phải lặn lội kiếm tìm nữa?

– Ta muốn gặp người chế tác ra mảnh ngọc này, vẫn còn nhiều điều ta cần biết. Hơn hết, trong đời ta cũng sẽ xuất hiện người quan trọng cần bảo vệ, thời thế loạn lạc, ta không thể lúc nào cũng ở bên cạnh người đó, nhưng bằng vật này, ta vẫn có thể bảo vệ cho người đó. Sau tất cả lại được cùng người đó an ổn dưới suối vàng, há chẳng phải viên mãn sao.

Tử Phàm nhìn vị công tử trước mặt, những điều người ấy nói hắn hiểu được vài phần, lại nhìn thấu thêm tâm tính của người đó vài phần nữa. Luyện hồn là thuật như thế nào, hắn không biết, nhưng một khi đã chấp nhận nhập vào mảnh ngọc kia, người đó hẳn phải trải qua rất nhiều thống khổ, còn như sơ sẩy rơi vào tay kẻ khác, hóa thành ma quỷ, vĩnh viễn không còn cơ hội đầu thai chuyển kiếp. Sống vì bản thân đã khó, còn muốn sống cho người khác nữa, vậy chẳng phải là tự mua dây buộc mình, bất quá, chuyện này hắn không quản được.

– Bần đạo không biết vị tiên nhân mà công tử muốn tìm là ai, nhưng có một người bần đạo nghĩ là sẽ giúp được công tử – Tử Phàm sau một hồi suy nghĩ liền thở dài nói.

– Người đó là ai?

– Sư phụ của bần đạo.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 8

Nhắc đến sư phụ, Tử Phàm vẫn không quên được món nợ trong quá khứ của hắn. Vốn dĩ Tử Phàm là cô nhi, sống lang thang ngoài Bách Tùng miếu, thằng nhỏ ăn đồ cúng lễ trong miếu, ngủ dưới sàn miếu, quanh năm chỉ lủi thủi một mình, không có ai bầu bạn. Năm đó, Tử Phàm không rõ lên mấy tuổi, nhưng đã biết quét dọn trong ngoài Bách Tùng miếu, một hôm, thằng nhỏ gặp một vị đạo sĩ có tuổi, dáng người phốp pháp, vô tình ghé vào miếu trú chân.

Vị đạo sĩ hỏi thằng nhỏ sao không về với bố mẹ, ở lại trong miếu một mình chẳng lẽ không thấy buồn. Thằng nhỏ lắc đầu. Vì lúc bấy giờ Tử Phàm đã quen với cuộc sống cô quạnh, thấy có người nói chuyện với mình thì hết sức chăm chú, nhìn cái vẻ ngoài vô tội đó, vị đạo sĩ quyết định ở lại miếu này chăm sóc hắn. Thời gian trôi qua, vị đạo sĩ dần trở lên nổi tiếng khắp vùng, ngài ấy có thể xem tướng, trừ tà, trị bệnh, trong tay có rất nhiều tài phép, người dân vì thế mà lũ lượt kéo nhau đến Bách Tùng miếu hương hỏa thờ phụng.

Lại đến một ngày, Tử Phàm từ một thằng nhỏ chỉ biết quét miếu, được vị đạo sĩ kia nhận làm đồ đệ, theo sư phụ học đạo, tu vi của hắn hơn người, được ăn lộc thánh đã lâu, bấy giờ liền có thể đứng ra hô phong hoán vũ. Hôm đó, sư phụ nói là đi xuống các trấn lân cận thông báo lễ cầu siêu cùng xá tội vong nhân, dặn hắn ở nhà chuẩn bị lễ ngãi, đem hương án lau dọn sạch sẽ, đợi sư phụ về là có thể lập đàn tế lễ.

Thế mà, sư phụ đi hẳn. Tử Phàm đợi quá nửa đêm liền ngủ gật, sáng sớm hắn đã thấy dân từ khắp các nơi đến miếu xin được làm lễ xá tội, nhưng mà sư phụ còn chưa về, hắn không biết trả lời ra sao, mọi người nói tiền cúng đã thu rồi, nhanh nhanh làm lễ để họ còn ra đồng cày ruộng. Chuyện đến mức này thì hắn cũng đành làm tới, sau ba ngày lễ lạt linh đình, dân đã ra về hết, trong miếu trơ lại mỗi mình hắn, tới một đồng cắc hắn cũng không còn.

Tử Phàm biết mình bị sư phụ lừa, lão ta vốn dĩ chỉ muốn dùng miếu của hắn làm nơi hành nghề, sau khi vét một mẻ liền bỏ đi. Hắn nghĩ mà không cam tâm, một ngày cách đây không lâu, Tử Phàm khăn gói quả mướp lên đường tìm sư phụ. Không khó để dò la ra tung tích của vị đạo sĩ ấy, chẳng là lão ở đâu thì nơi đó người ta đồn ầm lên rằng có vị tiên nhân hạ phàm vì dân trừ ác, nhưng lần nào hắn tới thì nơi đó cũng đã bị vét cạn rồi.

Cho tới một ngày, Tử Phàm đi đến một làng gọi là làng chó đá, ở đây hắn vô tình gặp lại sư phụ. Hắn lập tức xông tới đòi lý lẽ với vị đạo sĩ kia, lúc gặp hắn, vị đạo sĩ không làm ra vẻ bất ngờ, lại mời hắn về nhà, hai người vừa uống trà vừa nói chuyện. Sư phụ Tử Phàm không phủ nhận những việc xấu mà lão đã làm, đợi cho đồ đệ nói xong, lão mới từ tốn giải thích. Rằng lão bỏ hắn lại như vậy vốn dĩ là vì duyên của hai người đã hết, hắn giờ đây đã trưởng thành, đạo pháp cũng vô cùng thông thạo, không có lão thì hắn vẫn có thể hành nghề được. Sư phụ đã có công rèn giũa ra hắn, với nghề này trong tay, hắn có thể đi khắp nơi kiếm tiền, cũng có thể là giúp đời, cái này còn tùy ở tâm của hắn.

Còn như sư phụ, bây giờ cũng đã đến tuổi không thể cứu nhân độ thế được nữa, sức già chỉ muốn được sống yên ổn nốt phần đời còn lại, làng chó đá này coi như là chốn dừng chân cuối cùng của lão. Vì mấy lời tâm huyết đó mà Tử Phàm liền trở thành con người như bây giờ, thế chân sự phụ, đi ngao du thiên hạ buôn thần bán thánh kiếm tiền. Món nợ năm xưa, hắn đã sớm không còn nhớ đến, giờ đây khi nghe Đình Thiên nói, hắn mới nghĩ tới sư phụ, và chuyện cũ không đầu không cuối tái hiện lại trước mắt.

Từ ngày ấy tới nay đã được bốn năm có lẻ, đường tới làng chó đá hắn vẫn nhớ, chỉ là không có cớ gì để quay lại đó, từng ấy năm trôi qua, không rõ sư phụ còn sống hay đã chết. Đình Thiên nghe tới có người giúp được mình, tâm trạng lập tức tốt lên, công tử nói với hắn đợi khi nghỉ ngơi ổn thỏa rồi sẽ lên đường đi gặp sư phụ hắn. Làm như sư phụ hắn chắc chắn biết vị tiên nhân đó rồi vậy, Tử Phàm không đáp, chỉ lẳng lặng gật đầu.

Vết thương trên tay hắn đang ngấm thuốc, có mùi thảo mộc bay ra, lâu rồi hắn mới lại bị thương nặng như vậy. Mà dù có bị thương thì cũng chỉ có mình hắn đối mặt, đây là lần thứ hai hắn được người khác quan tâm, so với lần trước, Tử Phàm đã không còn cảm thấy chuyện này quan trọng. Đơn giản là người đó cần hắn làm một việc, vì thế mà thuận tiện chú ý hắn một chút, ngoài ra không vì nguyên nhân nào khác nữa.

Một ngày sau bốn người liền lên đường. Đi từ làng đồng chiêm tới làng chó đá hết ngót năm ngày, dọc đường không phát sinh chuyện gì rắc rối, bọn họ tới làng chó đá vào một buổi chiều có nắng, khi mà người lớn vẫn đang ở ngoài đồng và bọn trẻ con hùa nhau chạy chơi đầy đường. Quốc Trí tìm được quán trọ duy nhất nằm ở giữa làng, cách đó không xa là chợ, đây xem chừng là nơi phát triển nhất trong làng.

Sắp xếp nơi nghỉ chân xong xuôi, Tử Phàm liền dẫn mọi người đi tìm sư phụ hắn, theo như dân làng ở đây gọi thì đó là Kỷ lão tiên sinh. Kỷ lão tiên sinh cất một nóc nhà trên con dốc cuối làng, ngay bên cạnh miếu thờ thành hoàng. Tiên sinh không nhận mình là đạo sĩ, nhưng hễ trong làng có chuyện gì mờ ám là tiên sinh liền có mặt, khi thì trừ tà, khi lại siêu độ, mà chưa từng lấy của ai một đồng cắc nào, vì thế nên người làng rất biết ơn tiên sinh. Muốn tìm Kỷ lão tiên sinh thì rất dễ, bốn người cứ đi thẳng đường chính, leo lên bậc đá, tới trước miếu thành hoàng thì rẽ sang trái, căn nhà nhỏ của tiên sinh nằm sau bóng miếu, người bên trong lúc nào cũng niềm nở đón khách tới thăm.

– Đánh chết nó đi, chúng mày, đánh vào chân nó ấy….

Đang đi trên đường, bỗng Quốc Trí nghe thấy có tiếng người dọa đánh từ đâu vọng ra, nhìn sang hai bên thì thấy, trong một con ngách có mấy đứa trẻ con đang xúm vào dùng que vụt tới tấp vật gì dưới đất. Vũ hộ vệ là người gặp chuyện bất bình là không thể để yên, dù là lũ trẻ con đánh nhau, nhưng ác khẩu như vậy là không tốt. Do đó Vũ hộ vệ lập tức tiến về phía đám trẻ, khi thấy đứa lớn nhất trong đám hùng hổ giơ gậy lên, chuẩn bị vung một đòn chí mạng xuống, cánh tay nó lập tức bị giữ lại.

Đám trẻ giật mình ngẩng mặt nhìn, thấy người đứng sau lưng chúng cao lớn vạm vỡ, bàn tay rắn như đá, siết một cái thằng bé kia liền kêu lên oai oái, cái gậy trong tay cũng rơi ra. Quốc Trí nói:

– Chỉ là một con chó, tại sao mấy đứa lại đánh nó?

– Tại nó… nó không chịu sủa… cháu bắt nó sủa mà nó… nó không chịu sủa… – Đứa bé bị giữ tay mếu máo nói.

– Chỉ thế mà mấy đứa xúm lại đánh một con chó, vậy có hơn gì nó? – Quốc Trí càng ra vẻ giận dữ, mặt nộ khí phừng phừng.

Đám trẻ lập tức khóc lên thành tiếng, chúng xin tha rối rít, còn hứa từ nay về sau không dám bắt nạt động vật như thế nữa. Quốc Trí bấy giờ mới buông tay, đám trẻ ba chân bốn cẳng chạy khỏi ngách, sợ tới không dám quay đầu lại. Đình Thiên lúc ấy mới qua xem, thấy Quốc Trí đang nắn người con chó, có vẻ như nó đã già, chân lại bị đánh gãy, tới đứng cũng không được nữa. Quốc Trí liền xốc nó lên, làm một cái gùi bằng gậy và dây nạt buộc lại, đặt nó ra sau lưng, rồi không dám chậm trễ liền theo Đình Thiên tiếp tục đến nhà Kỷ lão tiên sinh, con chó này về sau sẽ xử lý tiếp.

Công tử lấy đó làm vừa lòng lắm, vốn biết Quốc Trí là người bộc trực, đối với kẻ yếu thường có lòng giúp đỡ, dọc đường hành hiệp trượng nghĩa, mấy việc này làm cũng không thừa. Lại đi tiếp một đoạn, từ dưới dốc nhìn lên có thể thấy ngôi miếu thờ thành hoàng, vì làng này không giàu có gì nên miếu thờ cũng chỉ nhỏ nhỏ như căn chòi lợp mái rơm thôi. Cửa miếu ban ngày mở lớn, từ trên cao thành hoàng có thể nhìn ra coi sóc cuộc sống cho người dân trong làng.

Bốn người bước tới trước miếu thờ, Đình Thiên chủ ý vào trong thắp một nén nhang, muốn bố cáo với thành hoàng về việc mình tới đây, nhưng thoạt nhìn, công tử liền khựng lại. Trong miếu thờ không có tượng thần Phật, chỉ có duy nhất một con chó đá đặt sau hương án. Tượng cao mười thước, điêu khắc có đậm có nhạt, mặt chó dữ như mãnh thú, bốn chân đều có móng vuốt, xung quanh là rèm rủ xanh đỏ, bát hương cùng mâm bồng ngũ quả. Người ở đây thờ một con chó đá? Đình Thiên nhìn Tử Phàm, ý hỏi chuyện này cũng có thể xảy ra sao?

– Công tử đừng ngạc nhiên, thành hoàng vốn dĩ không phải thần Phật, chỉ cần là người hoặc vật có ảnh hưởng tới làng thì đều được đặt lên thờ phụng. Chuyện con chó đá này thực ra cũng ly kỳ lắm, làng lấy tên như vậy, cũng là vì con chó đá này xuất hiện từ ngày người ta tới đây khai khẩn đất hoang để sinh sống.

Tử Phàm trước từng được nghe kể, cụ kị tổ tiên của dân làng này ngày xưa tới đây lập nghiệp, trong lúc phá đất đào đường, xây nhà lập ấp có tìm thấy một con chó đá, được chôn sâu dưới chín thước đất. Người ta lấy lên, nó cao bằng một thân người trưởng thành, hình dung dữ tợn, ai nhìn cũng khiếp hãi, không ai dám làm gì nó, chỉ biết để nguyên chỗ cũ, ai về nhà nấy.

Đêm hôm đó có tiếng chó tru từ ngoài đồng trống vọng lại, sáng sớm có người ra đồng liền hốt hoảng chạy vào báo, bãi đất tự nhiên bị cày xới, dấu vết sâu tới hàng thước, hướng thẳng từ ngoài đồng vào làng. Người dân hoang mang không biết làm gì, đêm hôm sau liền cắt cử trai tráng ra đồng trông con chó đá. Đêm ấy không nghe thấy tiếng gì kỳ quái, cho mãi tới sáng, người làng ra xem liền kinh hãi thấy xác mấy trai tráng bị xẻ ra làm nhiều mảnh, vứt ngổn ngang dưới chân tượng.

Biết mình động phải tượng thần, một lão niên trong làng liền lập bàn thờ, đem bát hương cùng rất nhiều gà lợn ra cúng bái, lại lệnh cho người làng quỳ lạy cả đêm ngoài đồng, xin tượng thần nguôi giận. Đợi tròn một tuần trăng sau không thấy có sự gì bất thường, các lão niên họp lại với nhau, rằng thì là con chó đá này dễ là thần yểm ở đây, mình tới đất nó làm ăn, không thể không thờ phụng nó.

Thế là tới sáng hôm sau mọi người cấp tốc lập miếu, chọn giờ đẹp để di dời con chó đá vào trong đó, còn làm hẳn một bát hương thật lớn, ngày đêm nhang khói. Làng chó đá từ ngày có thành hoàng lập tức yên ổn hẳn, đồng ruộng tốt tươi, nhà nào cũng có của ăn của để. Dân làng cũng vì thế mà đông dần lên, việc gì không thể giải quyết đều đem tới miếu thành hoàng cầu xin, nội trong ba ngày liền được xử lý.

Đình Thiên nghe đến ngây người, lại nhìn con chó đá kia một cái, mắt nó tạc như thật, còn thấy cả ánh kim hiện lên, quả nhiên không phải thứ tầm thường, có thể đem lại bình yên lo ấm cho cả một làng, không uổng công người ta thờ phụng nó. Sau khi thắp một nén nhang, bốn người rời khỏi miếu thờ thành hoàng, theo lời người dân, bọn họ đi sang bên trái ngôi miếu, liền thấy có một căn nhà con ở đó.

Tử Phàm dẫn ba người tiến qua hàng rào, hắn nhìn quang cảnh một lát, không biết sư phụ cuộc sống có ổn định không, chỉ thấy cái chõng tre đặt ngoài sân đã mục nát tới không thể ngồi lên được. Hắn cất tiếng gọi, ngay lập tức trong nhà có người tất tả chạy ra, thân hình phốp pháp dần dần xuất hiện, sau khi nhìn hết ba người kia, Kỷ lão tiên sinh dừng lại trước mặt Tử Phàm, nói:

– Ta không phải đã bảo ngươi đừng đem chủ nợ tới tìm ta nữa, chuyện ngày trước ta đã giải thích rõ ràng, bao nhiêu năm rồi ngươi vẫn còn đeo bám ta, nói cho các người biết, tên này không phải là đồ đệ của ta, chuyện của nó ta không quản, mau đi đi.

– Sư phụ, người đừng tuyệt tình như vậy, con là vì mong nhớ sư phụ nên mới lặn lội đến đây, sư phụ không thể để con chào hỏi người một câu sao – Tử Phàm ra vẻ đau khổ đáp lời Kỷ lão tiên sinh.

– Ngươi… thằng trời đánh, học đạo xong liền chuồn thẳng xuống núi, để ta ở Bách Tùng miếu đợi hàng năm trời, ngươi còn dám gọi ta là sư phụ? Lần trước dám đem chủ nợ tới tìm ta, chẳng phải ta đã nói tiền trả nợ cho ngươi cũng coi như là tiền cắt đứt quan hệ, ngươi còn đến đây làm gì? – Kỷ tiên sinh nộ khí xung thiên, mặt đỏ tía tai mắng Tử Phàm.

Ba người còn lại nhìn nhau, rõ ràng lời sư phụ hắn nói khác với những gì hắn từng kể, chẳng phải sư phụ hắn bỏ hắn, còn khiến hắn phải trả nợ ròng rã bao năm, giờ đây sao người gây nợ lại là hắn. Tử Phàm bên kia toát mồ hôi, vội bá vai Kỷ lão tiên sinh, kéo ra một góc nói nhỏ:

– Sư phụ, lần này tuyệt đối là cực phẩm, người thấy nam nhân mặc trường bào kia không, hắn cực kỳ giàu có, người chỉ cần nói với hắn một chút, hắn sẽ trả người chục quan tiền, chỗ đó chúng ta chia nhau, sư phụ một nửa, con…

– Ngươi còn dám dụ dỗ ta, để xem ta xử lý ngươi thế nào.

Kỷ lão tiên sinh rút từ bên cạnh ra một cành tre, vung tay giáng xuống chân Tử Phàm một gậy, hắn lập tức lùi lại, mắt thấy sư phụ lại giơ tay, hắn không dám nói tiếp, một mạch chạy ra sau ba người kia núp. Kỷ lão tiên sinh tới trước mặt Đình Thiên, nhìn một lát, thấy vậy công tử liền hành lễ, nói:

– Tiên sinh, tại hạ có việc muốn xin tiên sinh chỉ giáo.

– Ta tuổi già sức yếu, e rằng không thể giúp gì được công tử, xin hãy đi về cho, đem cả thằng nhóc kia về nữa.

Dứt lời, từ sau lưng Quốc Trí có tiếng chó sủa, lại thấy cái đuôi nó quẫy lên tít mù, Kỷ lão tiên sinh lấy làm lạ, bảo Quốc Trí đem con chó kia ra đây. Vừa thấy, Kỷ lão tiên sinh liền mừng quýnh, chẳng là con chó này tên lão cẩu, là con chó già nhà tiên sinh, nuôi đã tám năm, tự nhiên cách đây hai hôm nó đi mất, lão tìm cách nào cũng không thấy. Tìm được chó rồi thì Kỷ lão tiên sinh cũng trở lên dễ dàng hơn, vì nó đang bị gãy chân, Quốc Trí lập tức bế nó đặt lên cái chõng ngoài sân, tiên sinh lấy giẻ cùng một cành cây buộc vào chân nó, lại bôi thuốc để nó mau lành.

Xong xuôi, Kỷ lão tiên sinh nhìn bốn người một lượt, cuối cùng mới chỉ vào Quốc Trí, nói:

– Các người về đi, để lại hắn ở đây, có gì năm ngày nữa quay lại nói tiếp.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 9

Lời nói đột ngột của Kỷ lão tiên sinh khiến cho bốn người cùng kinh ngạc, nhưng ý lão đã quyết có nài nỉ cũng vô ích. Hoặc là giờ bốn người cứ như vậy trở về, hoặc là để lại Quốc Trí ở đây, năm ngày sau hãy đến. Rốt cục thì Đình Thiên cũng đồng ý cho Quốc Trí theo hầu tiên sinh, công tử căn dặn hắn đôi điều, sau đó ba người liền cáo từ.

Người vừa đi khuất, Kỷ lão tiên sinh lập tức ngồi xuống chõng, giống như có gánh nặng vô hình đè lên vai, khiến lưng lão cúi rạp xuống. Quốc Trí không biết vì sao tiên sinh lại chọn mình, nhưng dường như có điều gì đang khiến lão phải khổ tâm, nét mặt không giấu được nỗi suy tư, Kỷ tiên sinh thở dài nói:

– Đại họa sắp tới, e rằng một mình ta không thể chống được, ông trời quả nhiên có mắt, trước khi sức tàn lực kiệt còn cho ta gặp ngươi, ngươi có nguyện ý giúp ta một lần này không?

– Tại hạ chỉ là kẻ phàm phu tục tử, không đáng được tiên sinh nhờ và. Có điều, nếu tiên sinh đã tin tưởng giao phó, vậy tại hạ sẽ dốc hết sức, chỉ mong tiên sinh đáp ứng một yêu cầu của tại hạ – Quốc Trí cương nghị đáp.

– Yêu cầu gì?

– Công tử của tại hạ có một món bảo vật, được gọi là ngọc luyện hồn, không biết tiên sinh đã từng nghe qua chưa?

Khi vừa nhắc đến mảnh ngọc bội kia, biểu cảm trên mặt Kỷ lão tiên sinh chợt động, lão cau mày, mắt nhìn ra khoảng không bất định. Trầm ngâm một lát, Kỷ lão tiên sinh chậm rãi gật đầu.

– Xin hỏi tiên sinh có biết ai là người chế tác ra mảnh ngọc đó và người ấy hiện đang ở đâu không?

– Cái này… – Lời còn chưa dứt, liền thấy Kỷ lão tiên sinh đứng dậy, lão nghĩ gì lung lắm, mắt dán xuống đất, chân đã dợm đi mấy lần lại thôi. Xong lão quay ra nhìn Quốc Trí, định nói tiếp câu vừa rồi, hốt nhiên ánh mắt lại bị cái gì thu hút, ngay sau đó lão quay đầu, không nói không rằng đi thẳng vào nhà.

Lại kể đến ba người sau khi rời khỏi nhà Kỷ lão tiên sinh. Đình Thiên bình thản đi phía trước, công tử không vội, nếu tiên sinh đã bảo đợi thì mình cũng nên đợi, cốt là để tỏ rõ cái thành tâm của một người đi nhờ cậy. Đi phía sau là Bá Dũng cùng Tử Phàm, tâm trạng đều không vui, một người thì nghĩ mãi không hiểu kẻ kia có gì hơn mình mà được chọn, một người thì vẻ mất hứng lộ ra tận ngoài mặt.

Kỳ thực là Tử Phàm còn đang nghĩ tới một chuyện. Lúc gặp sư phụ, hắn thấy hai lòng bàn tay người có vẽ một vòng tròn, trong là chú và đồ hình ngũ giác, từ vòng tròn lại kéo một đường mực đỏ lên cánh tay, không biết đây là yểm thuật gì mà phải vẽ lên thân như vậy. Hắn nghĩ lại, chỉ có trấn thuật và phản thuật mới cần mạo hiểm như vậy, phải biết rằng yểm thuật lên thân sẽ bằng với dùng chính mình để làm vật tế. Cũng có nghĩa là người thi triển vu thuật đó sẽ phải đánh đổi sinh mệnh của mình, có thể là một phần hoặc toàn bộ cơ thể, để triệu hồi ra năng lực yểm chú.

Đối với hắn mà nói, sư phụ là người pháp lực cao cường, hắn từng thấy sư phụ thu phục một giống trùng*vật chết nửa dòng họ bằng bùa và phản thuật...(Trùng* ở đây là trùng tang, theo quan niệm xưa thì là trong nhà có người chết vào giờ thiêng, hoặc hợp mệnh với người thân. Trùng tang có thể hại được nhiều người cùng một lúc)

Phản thuật là gì? Hiểu đơn giản như một đạo sĩ có nhiều bộ pháp để trừ tà, trong đó phản thuật là dùng để đấu với tà thuật, nó giống như một thứ vũ khí tạo ra bằng lời chú và đường quyền, có uy lực áp đảo được ma quỷ.

Lần đó Tử Phàm được chứng kiến, sư phụ vật lộn với con trùng, khi đó đã nhập vào cả chục nhân mạng trong gia tộc kia, mỗi lần người dứt một câu chú, tay lại tung ra một quyền. Chủ yếu là đánh xuống thân xác mấy người kia, nhưng bọn họ không cảm thấy đau đớn, trái lại sau khi ăn đủ đòn của sư phụ, mấy người ấy mới lấy lại được ý thức. Đặc biệt là con trùng khi đã suy yếu, nó sẽ trốn trong người của bất cứ ai, tuyệt nhiên không thao túng người đó, làm vậy đạo sĩ sẽ tưởng là con trùng đã bị diệt trừ.

Sư phụ của Tử Phàm sớm đoán được nó sẽ giở trò, tới lúc ra đòn quyết định, người mới yểm thuật lên bàn tay, bấy giờ là mỗi đầu ngón tay người viết một chữ, lòng bàn tay lại vẽ một vòng chú, chính giữa cắt một đường. Tử Phàm thấy máu từ vết thương lan tới đâu, chú và đồ hình ở đó nổi đỏ lên, giống như được khắc xuống bàn tay sư phụ.

Tiếp theo sư phụ vận khí, hai chân xuống tấn, bàn tay yểm thuật hoa lên thành một vòng cung, trong chớp mắt liền thấy người phi thân áp sát kẻ bị trùng nhập. Thân thủ mau lẹ, gần như không cho nó có thời gian lẩn trốn, sư phụ áp một tay lên lưng người ấy, tay còn lại giữ đầu, lực đạo lớn tới mức khiến cho hai đầu gối người kia phải khụy xuống. Con trùng lúc đó sẽ bị chú trên lòng bàn tay hút lấy, da thịt nơi bàn tay sư phụ lập tức tím đen lại. Vì lẽ đó mà yểm thuật này rất nguy hiểm.

Về sau cánh tay của sư phụ phải mất hàng tháng mới khôi phục được, người cũng dặn dò Tử Phàm không được dùng yểm thuật bừa bãi, nếu thấy tà thuật kia quá mạnh, bản thân nhắm không thắng nổi thì không nên dùng. Đó giống như tự sát vậy, thậm chí còn không thể trừ được tà, ví như thân xác là một cái túi, tà khí nhập vào quá nhiều thì sẽ không thể chứa được nữa, chân khí lúc đó bị hao tổn nặng nề, hộc máu chết là điều tất yếu.

Vậy mà giờ sư phụ lại dùng yểm thuật lên thân, Tử Phàm trong lòng bất an, nhìn tơ máu chằng chịt trong mắt sư phụ, những đường gân gồ lên hai bên thái dương, sư phụ giống như đang gồng mình chịu đựng, là vì cái gì? Hắn bất giác ngoái lại nhìn, sau những bậc đá dẫn lên dốc, nóc miếu thành hoàng hiện lên dưới ánh chiều tà, giống như có làn khói đen từ đó bốc ra, ngùn ngụt.

Gâu!

Đang nhìn lơ đãng, hắn đột nhiên nghe thấy tiếng chó sủa từ một bên đường, nhưng khi quay ra chỉ thấy cây với cây chen chúc, không thấy có con chó nào gần đó. Đình Thiên cùng Bá Dũng đã đi xuống hết con dốc, bọn họ đang giúp một nông dân đẩy xe lúa từ ngoài đồng về, hoạt cảnh bình yên như vậy, hắn không nghĩ là có thể xảy ra chuyện gì xấu. Dẫu sao thì sư phụ cũng nói năm ngày sau quay lại, lúc đó muốn hỏi cũng chưa muộn.

Thời gian chờ đợi không phải là dài, thoắt cái đã hết bốn ngày, qua một đêm nay là đến cái hẹn ngày mai. Ba người đi thăm thú dân tình quanh làng cũng đã nhàm chân, ở đây một bên là đồng ruộng, một bên là rừng cây, cả làng chỉ có vài chục nóc nhà, ở chơi bốn ngày là quá nhiều rồi. Có của ngon vật lạ gì đều đã ăn hết, cuộc sống của người dân cũng đã tìm hiểu xong, những chuyện xung quanh làng đều đã nghe trọn, tất cả chỉ gói gọn trong hai chữ bình yên.

Đêm trước ngày hẹn, Tử Phàm kiếm đâu được một bình rượu kim sơn, thêm chút đồ nhắm đem sang phòng Đình Thiên uống. Hắn tự nhiên thấy chán, muốn tìm người trò chuyện, tiện có công tử ở đây, hắn liền qua hỏi han. Vừa hay là công tử cũng không buồn ngủ, ba người vui vẻ ngồi quanh bàn rượu, Tử Phàm hiếu kì mấy chuyện chốn thâm cung của Đình Thiên, còn Đình Thiên lại hỏi hắn cái gì là tà ma đạo sĩ, nói qua nói lại một hồi, chẳng biết đã sang canh ba từ lúc nào.

Bấy giờ trời đêm âm u, giọt đèn dầu vàng ỏng đặt giữa bàn, quầng sáng chỉ đủ rọi ra mặt ba người ngồi quanh, xa hơn liền thấy một mảnh tối om. Đình Thiên đã hơi ngà ngà say, công tử mân mê ly rượu, trong người lâng lâng như ngồi trên bông, nghĩ tới câu Tử Phàm vừa hỏi mà mỉm cười. Chợt nghe có tiếng kẽo kẹt đột ngột phát ra từ sàn gỗ bên ngoài, từng tiếng kéo dài, trầm đục như ai đó đang giẫm lún xuống. Tử Phàm liếc mắt sang Bá Dũng, hai người cùng cảnh giác nhìn về phía cửa.

Cánh liếp nãy giờ vẫn đóng chặt, bỗng đâu từ từ hé ra, giọt đèn lay động, tiếng kẽo kẹt im bặt, cảm giác được trong bóng đen bên ngoài có thứ gì không ngừng dịch chuyển, chính nó vừa áp sát vào cánh cửa. Tử Phàm chột dạ, có một nguồn áp lực từ đâu ập xuống người hắn, khiến đầu hắn nặng trĩu, hai tay không lạnh mà run, tim bỗng nhiên đập dồn dập. Lắng tai nghe liền thấy một tiếng gằn rung rung bật ra từ cuống họng, từng hồi ngắt quãng, thanh âm lạnh như đồng, giống như từ cõi u linh nào vọng lại.

Không khí có phần căng thẳng. Tử Phàm nín thở mắt không rời khe cửa, hắn thấy cả một luồng âm khí đóng thành hình thành khối ngay sau cánh liếp kia, mùi tử khí hôi tanh bỗng chốc tràn vào phòng, mắt thấy như có bóng ma chập chờn xung quanh, bày ra muôn vàn biểu cảm từ gào khóc tới cười âm hiểm, từ khoảng tối phía sau lũ lượt nhào tới.

Bóng ma vờn quanh ba người, có lúc sà xuống tận mặt, nhìn như sắp vồ lấy bọn họ mà cắn xé, nhưng lập tức liền bị ánh sáng từ ngọn đèn dầu thiêu chết. Tử Phàm trước đó đã âm thầm đốt một lá bùa dưới ngọn đèn, đêm nay hắn qua đây là do nhìn thấy làn khói đen từ miếu thành hoàng đã bắt đầu lan rộng. Chỉ bốn hôm vừa qua, làn khói ấy đã bao kín từ đầu làng đến cuối làng, nội trong buổi tối này sẽ có chuyện xảy ra, hắn cũng đã chuẩn bị để hành động.

Bá Dũng bên kia vừa thủ thế tuốt gươm, Trần hộ vệ không thấy như Tử Phàm, nhưng trực giác mách bảo hắn đang có nguy hiểm rình rập. Tử Phàm liền nhanh tay chặn Bá Dũng, tình thế không cho phép hắn nói ra lời, chỉ có thể dùng ký hiệu, ý hắn là, đừng để lộ sát khí, “nó” đang thám thính chúng ta.

– Ta nói… – Đang lúc Tử Phàm nháy mắt với Bá Dũng, thì bên cạnh đột nhiên có tiếng nói, cả hai liền giật bắn người. Lông tóc sau gáy Tử Phàm lập tức dựng đứng, thật sự là hắn quên mất còn có một công tử đang ngồi bên cạnh.

Tử Phàm vội lấy tay bịt miệng Đình Thiên, tiếc là đã muộn, hắn chưa kịp thổi tắt ngọn đèn, thì cánh liếp bên ngoài lập tức bật tung. Một bóng đen đồ sộ ập vào, nhanh như chớp liền xông đến trước mặt ba người, tiếng gằn biến thành tiếng hống dữ tợn. Nó lập tức hất văng chiếc bàn đi, thân hình lông lá dựng thẳng như con lân trong đội múa, từ đầu đến chân đen trũi, tròng mắt đỏ quạch, hai tay to như tay gấu quạt xuống đầu người đối diện.

Bá Dũng không chậm hơn là bao, vừa thấy bóng đen nhào tới liền bật khỏi ghế, tay vung gươm chặn trước mặt Đình Thiên, chờ cho nó áp sát liền ra chiêu. Đạo quang loang loáng, nghe vút vút ba đường chém trong không khí, thứ kia bị đánh úp bất ngờ, không chút nao núng, còn thấy nó chìa tay ra đỡ, ba đường chém xuống giống như chém vào đất sét, không để lại dấu vết.

Tử Phàm kịp thời kéo Đình Thiên ra khỏi nơi gươm đao loạn lạc, chờ cho công tử định thần được cảnh ngộ trước mắt, cũng đúng lúc thứ lông lá sừng sững kia quạt tay đánh văng Bá Dũng vào góc nhà. Nghe hộc một tiếng, bên kia dường như vừa có người thổ huyết, lớn hơn cả là tiếng hống lồng lộn của mãnh thú, bóng ma theo không khí bị nó hút vào căng lồng ngực.

Có thể thấy rằng kia là một con thú lớn, lông bờm rậm rạp, nó đứng trên hai chân sau, hai chân trước giương vuốt trực chiến, đường sống lưng gồ lên thành từng ụ, trông nó nửa giống gấu nửa giống chó. Lại thêm luồng âm khí dồi dào bao quanh thân mình, thanh thế bức người, ngay sau đó nó bỏ qua Bá Dũng, trực tiếp nhắm vào Đình Thiên xông tới.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 10

Mạn phép được gọi nó là con mãnh thú, vì trong phòng tối và diễn biến quá nhanh, thành thử muốn đoán xem nó là giống gì cũng khó. Vậy là con mãnh thú hạ hai chân trước xuống, nó du người về phía sau một chút, tư thế giống như đang chuẩn bị vồ mồi. Mà mồi ở đây là hai người đang lui về góc phòng cách nó không xa, “rạt” một tiếng, bốn bộ vuốt cào lên sàn gỗ, đồng thời hai chân trước nó vươn ra, hai chân sau bật lên, đem cả thân hình đồ sộ tung cao quá đầu người.

– Công tử, lùi lại.

Tử Phàm thấy luồng âm khí từ con mãnh thú giống như lũ quét ầm ầm tràn đến, người thường nếu gặp áp lực lớn như vậy hồn phách sẽ bị đánh bật, hắn lập tức gạt Đình Thiên sang một bên. Trong tay cầm sẵn một tràng hạt, trước mắt con mãnh thú đã sắp vồ tới, Tử Phàm đạp lên thành giường bên cạnh, phi thân tới đón đầu nó.

Ầm!

Một tiếng nổ giống như thiên lôi giáng thế, Đình Thiên nheo mắt nhìn, vừa rồi công tử chỉ kịp thấy hai bóng đen giao nhau, nhưng ngay lập tức cả hai cùng rơi xuống sàn. Mặt sàn gỗ bắt đầu phát ra những tiếng răng rắc như sắp bị bẻ nát, bụi vẩn lên thành một tầng sương, xung quanh chỉ còn nghe thấy từng hồi hít thở nặng nề, con mãnh thú bây giờ đã nằm dán xuống mặt gỗ.

Đình Thiên kinh thần nhìn ra, người đang đè đầu con thú kia xuống là Tử Phàm, hắn sao có thể trong một chiêu liền thu phục được thứ hung hãn ấy? Quay lại một ít, lúc mà Tử Phàm lao lên đánh chặn con mãnh thú, hắn đã dùng một món vũ khí bí mật, đó là tràng hạt. Nếu vật này rơi vào tay người thường, thì đó cũng chỉ là thứ hạt gỗ khắc chữ không hơn không kém, nhưng đối với hắn, đây là thứ xích ma thượng hạng.

Vì sao lại nói thế, trước hết phải kể tới nguồn gốc của tràng hạt này, sư tổ phái trúc lâm thiền tự xưa kia có sử dụng một vật trong suốt quãng đời phổ độ chúng sinh, đem tất cả đạo pháp cùng chân tu tích tụ lại trong đó, tới khi về cõi niết bàn, ngài để lại bảo vật ấy cho nhân gian, đó chính là chuỗi tràng hạt kia. Vậy sao Tử Phàm lại giữ nó, chả là có một lần hắn vô tình đi qua thiền viện, thấy bảo vật liền đem lòng yêu thích, kết quả là hắn đánh tráo chuỗi tràng hạt giả bán dưới chân núi với chuỗi tràng hạt thật, đây là lần đầu tiên hắn dùng tới món bảo vật ấy, quả nhiên là rất hiệu nghiệm.

Khi con mãnh thú nhe nanh giương vuốt xông tới, Tử Phàm tính toán một chút, chọn lúc nó ít phòng thủ nhất, liền quăng tràng hạt ra, hắn nhắm vào đầu nó, nhưng chỉ tới mõm con thú là không tròng được vào nữa. Bất đắc dĩ, Tử Phàm phải ghìm hai đầu chuỗi tràng hạt, đè cho mõm nó chúi xuống, hắn niệm chú cho uy lực trên tràng hạt phát tác, ngay lập tức cả thân hình đang lơ lửng liền bị kéo đập vào sàn nhà.

– Ta sẽ khóa mõm ngươi như một con chó!

Tử Phàm gồng hết sức mình, ép cho con mãnh thú không thể cựa quậy được nữa, hắn khụy gối đè lên mõm nó, dùng sức chín trâu hai hổ áp cho cái đầu quá khổ phải nằm im. Đình Thiên bấy giờ đã cầm kiếm lên, công tử nghĩ phải tới giúp Tử Phàm một tay, mình hắn không thể giữ con mãnh thú kia mãi được, điểm yếu của muôn loài chính là đầu, chặt đứt đầu liền có thể giết chết nó. Công tử lao ra từ sau lưng Tử Phàm, lưỡi kiếm trong tay sáng quắc, kình phong nổi lên phần Phật, tới mức Tử Phàm cũng phải giật mình.

Gàooo!

Con mãnh thú lập tức chồm lên, sức lực phi thường, khiến cho tay Tử Phàm một phen chấn động, chân hắn bị nó đẩy ra, nửa thân trên vừa nới lỏng, mõm nó liền bật lên ngang mặt hắn, khoe ra hàm răng lởm chởm kề cổ hắn mà táp. Tử Phàm toát mồ hôi, may mắn là hai tay vẫn giữ được chuỗi tràng hạt, hắn ngửa đầu ra sau, lấy hết sức bình sinh cụng đánh “cốp” vào đầu con mãnh thú. Nhưng chỉ có hắn là đau, con mãnh thú không chút sứt mẻ, đầu nó lắc qua lắc lại, đem tay hắn giằng tới sắp rời ra.

– Công tử, đừng qua đây, tốt nhất là đừng để nó thấy, ngài mau chạy đi.

Tử Phàm nghiến răng, hắn càng cố ghìm thì con mãnh thú càng hung hãn, nếu có thể tròng chuỗi tràng hạt này qua cổ nó thì tốt rồi, chỉ có mõm nó bị giữ thế này không ăn thua. Đình Thiên vừa rồi lao vào bị con mãnh thú xồ lên một cái, tay kiếm lập tức thu lại, nếu lúc đó công tử tiếp tục vung xuống, có khi đã chém trúng Tử Phàm. Tình thế tiến thoái lưỡng nan, một mặt nếu ở lại con mãnh thú này sẽ giống như bị kích động mà hóa điên, một mặt nếu bỏ chạy, vậy Tử Phàm chết chắc.
Không đợi cho Đình Thiên nghĩ xong, con mãnh thú đã giằng được một tay Tử Phàm ra, giờ nó gần như đã đứng được bằng bốn chân, chỉ là mõm vẫn bị giữ trụ nên không thể táp cho hắn một cái. Chân trước con mãnh thú chợt vung lên, nó bạt liền mấy nhát xuống đầu Tử Phàm, nếu hắn không nhanh cho tay lên đỡ, có thể đã bị cào mất một mảng da đầu.

Tới cái quạt chân thứ ba, tay còn lại của Tử Phàm liền tuột khỏi tràng hạt, cái đầu quá khổ được giải thoát, con mãnh thú lồng lộn giũ bờm, lại gầm lên một tiếng, khiến cho kẻ gần ngay chân nó mặt cắt không còn giọt máu. Tử Phàm đã nghĩ hắn xong rồi, giờ nó chỉ cần ngoạm một cái là nửa người hắn đi đứt, khoảng cách như vậy, muốn làm gì cũng không kịp.

– Chạy đi!

Tử Phàm chớp mắt, thấy cổ con mãnh thú tự nhiên bị bẻ ngửa lên, vòng qua cổ nó là một cái bao kiếm, có người từ sau lưng đang giữ lấy đầu nó. Hắn lập tức bật dậy, từ lúc nào mà Đình Thiên đã trèo lên lưng con mãnh thú, công tử nhắm dùng tay có thể bị con mãnh thú cắn trúng, nên đổi lấy bao kiếm chặn ngang cổ nó, sau đó dùng sức giật ngược đầu nó lên, khiến nó muốn thoát mà không thoát được.

Con mãnh thú mấy lần cho chân lên quờ, muốn gạt thứ đang chắn trên cổ mình xuống, nhưng chân nó chỉ có thể duỗi mà không thể co lại, thành thử nó chẳng khều được cái gì. Đã thế thì nó lại càng tức, trong cổ bật ra tiếng hừ hừ, thỉnh thoảng lại hộc lên một cái, nó giãy giụa, lúc tiến lúc lùi, thân hình đồ sộ va đập vào đồ đạc trong phòng, nhưng tuyệt nhiên không thể hất ngã được người đang bám trên lưng kia xuống.

Đây cũng không phải cách hay, bằng chứng là Đình Thiên bị con mãnh thú va cho xây xẩm mặt mày, tay đã mỏi nhừ, sức của nó gấp mấy lần người thường, lại còn đang bị chọc tức, nó càng quẫy đạp mạnh. Vật lộn vài vòng, cuối cùng Đình Thiên cũng bị nó hất rơi, một bên tay va trúng cột nhà thành ra trọng thương. Con mãnh thú vừa thoát được liền lùi ra sau vài bước, mặt hướng về phía công tử, hai con mắt gườm gườm nhìn tới, có vẻ như nó sắp hạ sát thủ.

Đốp!

Một chiếc ghế từ đâu bay trúng vào đầu con mãnh thú, khiến nó bị phân tán lực chú ý, ngay lập tức lông bờm của nó rung lên, mắt chuyển hướng sang kẻ vừa xuất hiện.

– Xin công tử lùi lại, chuyện ở đây để thuộc hạ xử lý.

Bá Dũng bước ra, đứng chắn trước mặt con mãnh thú, mắt hắn so với nó còn hung dữ hơn một bậc, sát khí của hắn áp đảo cả âm khí từ người nó tỏa ra, Tử Phàm đừng ngoài nhìn vào giống như thấy hai con mãnh thú sắp sửa khô máu với nhau. Hắn tự hỏi công tử này tìm đâu ra một hộ vệ có sức lực kinh người như vậy. Không phải, là hai hộ vệ, Bá Dũng đã vậy còn thêm cả Quốc Trí, có điều hai người này chẳng khác nào hai ông kim ô chuyên gác ngoài cửa chùa. Một người cùng hung cực ác, một người thanh thuần lương thiện.

Nhắc tới Quốc Trí, sau khi ở lại nhà Kỷ lão tiên sinh, Vũ hộ vệ ngày ngày chăm sóc miếu thành hoàng, theo như lời tiên sinh thì nếu thấy có gì bất thường trong miếu, phải lập tức báo với lão ngay. Bốn ngày liên tiếp không có chuyện gì kỳ quái, mãi đến tối ngày cuối cùng, Kỷ lão tiên sinh mới gọi hắn vào, hai người vừa uống trà vừa đàm đạo.

Kỷ lão tiên sinh nói tới hai chuyện, thứ nhất là về mảnh ngọc bội của Đình Thiên công tử. Tiên sinh biết người mà công tử cần tìm, chuyện này phải bắt đầu từ một truyền thuyết của người dân tộc thiểu số ở vùng núi non trùng điệp trên mạn ngược. Ở đó có một tộc người miền núi, họ sống ẩn dật dưới tán cây rừng, dựng nhà trên vách đá, đường lối treo leo hiểm trở, nơi mà họ sống có tên là Bạch Mộc Lương Tử sơn.

Tương truyền rằng có một làng nhỏ sống ngay gần đỉnh núi, nhân số chỉ vỏn vẹn vài chục người, quanh năm uống gió ăn sương, hấp thụ linh khí trời đất, nghe nói thân thể họ nhẹ như mây, tâm tư thanh tịnh, giống như tiên nhân hạ phàm. Họ nắm trong tay những bí thuật giúp trường sinh bất lão, tu thân trị bệnh, thậm chí là cải tử hoàn đồng, những cái này không ai dám chắc, có điều thuật luyện hồn là có thật.

Mỗi nhà trong làng đều giữ một bí thuật, Kỷ lão tiên sinh năm xưa từng lặn lội lên Bạch Mộc Lương Tử sơn xin thuốc, lại đúng lúc gặp một đám người cũng đi đến đó, nói là muốn luyện hồn. Bọn họ khiêng một cái cáng, trên cáng là một nữ nhân đang bị bệnh nặng, mà cô nương ấy lại mang bầu, nghe người ta mách chỉ còn một cách là đưa nữ nhân ấy tới xin luyện hồn, may mắn sẽ giữ lại được đứa con trong bụng. Là làm như thế nào thì Kỷ lão tiên sinh không rõ, tiên sinh liền giúp bọn họ đưa người đến làng trên núi, nhà mà họ muốn tới gọi là Đắc gia.

Kể tới đây, Kỷ lão tiên sinh liền dùng bút vẽ lên mặt giấy một đồ hình, hướng dẫn Quốc Trí cách đi tới Bạch Mộc Lương Tử sơn, muốn tới đó thì phải băng rừng, đường đi rất trắc trở, nếu không có người dẫn đường sẽ khó mà đến được. Lại nói đến người dẫn đường, mấy người đã có bản lĩnh thì hãy đi đò cho chắc chắn, còn đi đường rừng thì khả năng sẽ bị lạc, như lão nói, lạc là không có cửa sống, tới cây trong rừng còn biết ăn thịt người, huống chi dã thú.

Quốc Trí nghe như nuốt từng lời, Vũ hộ vệ cung kính nhận lấy đồ hình, lại không quên nói lời cảm tạ Kỷ lão tiên sinh. Chuyện thứ hai mà tiên sinh nói đến, chính là giải thích việc để Quốc Trí canh miếu mấy ngày vừa rồi. Lão nói trong bộ dạng rầu rĩ, thực sự chuyện đã không thể cứu vãn, kéo hắn vào cuộc thế này khiến lão vô cùng áy náy. Kỷ tiên sinh ngừng lời, lão lại lấy từ trong bọc vải đặt cạnh bàn ra một cây gậy dài hơn hai thước, màu xanh ngọc, bề mặt nhẵn nhụi, cầm vào cảm giác mát lạnh như đá. Trầm ngâm vừa nhìn, lão vừa kể.

Con chó đá trong miếu thành hoàng thực chất là một hung tinh, nó bị chôn xuống để ngăn lũ lụt và dịch bệnh, nhưng có lẽ người ngày đó đã sớm di dời đi nơi khác. Vì thế khi dân làng ở đây tới dựng nhà lập ấp, họ liền phá đi ấn chú yểm lên bức tượng, kết quả là hung tinh thoát ra, nó vốn là tai họa, dù cho có đưa vào thờ cúng, nó cũng sẽ không để cho người dân yên ổn sinh sống.

Cái hạn mà con chó đá này ban ra là một trăm năm, trong thời gian đó, dân làng sẽ không bị thiên tai, dịch bệnh gì hoành hành, đổi lại là sinh mạng của cả làng sẽ nằm trong tay nó. Kỷ lão tiên sinh bốn năm trước đi qua làng này, thấy có một con chó đen ngồi trong miếu, dáng vẻ dữ tợn, miệng ngậm máu tươi, biết là hung tinh sắp đến kỳ gây họa, lão liền lấy cớ xin ở lại, cốt là để âm thầm giúp dân làng chống lại nó.

Thời điểm nó phát tiết là vào đêm trăng tròn giữa tháng ba, cũng tức là đêm nay. Lão vì thế muốn nhờ Quốc Trí phụ một tay, trấn giữ cho làng khỏi đại họa, vì hung tinh này đã ăn lộc quá nhiều, nó so với trước đây còn ngang ngược bạo tàn hơn nữa.

Ầm! Ầm! Ầm!

Chưa nói dứt câu, từ trong miếu thờ bỗng phát ra hàng loạt tiếng nổ lớn, sóng âm chấn động một vùng. Hai người lập tức lao ra ngoài xem là chuyện gì, chỉ thấy ngoài cửa miếu xuất hiện một bóng đen to như con trâu mộng, cao bằng một thân người, âm khí ngùn ngụt thoát ra, nó hướng về phía làng tru lên một hồi, ngay lập tức tứ phía dội lại tiếng chó sủa náo động. Hai người bị khí thế của thứ kia làm cho kinh thần giây lát, bóng đen nhanh như chớp liền phi xuống dốc, mới đó đã biến mất trong màn đêm.

Quốc Trí còn định lao theo, nhưng Kỷ lão tiên sinh đã chặn hắn lại. Tiên sinh nói:

– Đừng đuổi theo, ngươi cầm lấy Đả Cẩu Bổng này, trấn ngoài cửa miếu, ta sẽ dùng phép lôi hung tinh về.

Vũ hộ vệ trong lòng bất an, kỳ lạ ở chỗ, cả làng vẫn im lìm, ngoài tiếng chó sủa thì không thấy có người nào hô hoán. Hắn lấy làm lạ, hỏi:

– Động tĩnh lớn như vậy, lẽ nào dân làng không nghe thấy?

– Tất nhiên họ không nghe thấy, vì bấy lâu nay dân làng ngày bị hung tinh làm cho mụ mị, đêm nay nó chỉ cần đến từng nhà để bắt người, đảm bảo không sót một ai.

– Công tử của tại hạ có gặp nguy hiểm không? – Quốc Trí siết chặt Đả Cẩu Bổng trong tay.

– Có Tử Phàm ở đó, tạm thời công tử ngươi giữ được nửa cái mạng – Kỷ lão tiên sinh nhìn hắn, tiếp – Nửa cái mạng còn lại, nếu như trấn thuật của ta thất bại, không lôi được hung tinh về, có lẽ sẽ không giữ được.

Quốc Trí nghe xong liền hiểu, nếu không giúp Kỷ lão tiên sinh khai triển được trấn thuật thành công, vậy cũng có nghĩa là gián tiếp đẩy công tử vào nguy hiểm, việc này nên tiến hành càng nhanh càng tốt, hắn sợ rằng ngay cả Tử Phàm cũng khó mà trụ được. Nhưng hắn phải chống lại thứ gì? Quốc Trí nhìn khoảng không mịt mùng ngoài cửa miếu, dường như cái gì cũng không có, xung quanh chỉ thấy lá cây xào xạc, thảng hoặc mới nghe thấy một tiếng chim lợn bay qua.

Trong miếu đã có ánh đèn dầu sáng lên, Kỷ lão tiên sinh đốt một lượt mười mấy khay đèn, đem đặt ở bốn góc miếu, ngoài hiên, trước bát hương và trên bệ đá. Giờ thì bệ đã trống trơn, thứ vừa rồi là chó đá thành tinh, nguyên hình của nó là một con chó đen cực lớn. Không biết vì sao nó lại chạy thẳng vào làng mà không ở lại ăn lão trước?

Phải chăng là hung tinh kia đánh hơi được nguồn chân khí dồi dào ngoài đó, một trăm năm qua ngày ngày nó chỉ biết ngửi mùi nhang, hoa quả và đồ chay, bức bách đủ để nó bỏ qua miếng mồi như lão. Một khi đã lốc căng ruột, sức lực nó sẽ còn mạnh đến đâu, lão thực không dám nghĩ tiếp.

Kỷ lão tiên sinh cầm bốn cây đinh đặt ở bốn đầu bệ đá, dưới mỗi cây đinh đều có trải một lá bùa, lão lần lượt đóng từng cây xuống, tiếng búa chan chát vang lên. Tiếp theo là tới hình chú, lão dùng bút lông nhúng vào bát mực, xong liền vẽ một dãy hán tự lối bốn lá bùa với nhau, mồ hôi từ trán Kỷ tiên sinh chảy xuống thành giọt. Khi hình chú đã hoàn thành, lão cầm mồi lửa châm vào lá bùa, lập tức ngọn lửa lan theo ký tự, rất nhanh liền bùng lên thành một hình chữ nhật bao quanh bệ đá.

Nhang đã thắp, mùi trầm hương phảng phất khắp miếu, ngọn lửa xanh lam bập bùng, tiếng Kỷ lão tiên sinh đọc thần chú déo dắt, bỗng thấy bóng lão in lên tường lay động dữ dội, chợt có một đốm đen từ đâu nhập vào bóng lão, nhưng lập tức nó liền tách ra. Kỷ lão tiên sinh càng gằn giọng niệm chú, toàn thân lão gồng lên, gân guốc nổi khắp từ cổ tới thái dương. Lão đang gọi ra ba mươi sáu âm binh theo hầu quỷ vô thường, muốn mượn sức chúng để nhốt vĩnh viễn con hung tinh kia lại.

Bằng thời gian cháy nửa tuần nhang, lần tượt các vệt đen hiện lên trên tường miếu, chúng bị bóng của lão hút lấy, đồng thời lại khiến bóng của lão phình ra, cứ liên tiếp nhập rồi lại tách, không ngừng bóp méo hình thù đang in trên tường kia. Kỷ lão tiên sinh cắn tới chảy máu miệng, hai bàn tay cào xuống nền đất thành hố thành rãnh, lão đếm được đủ ba mươi sáu đốm đen vừa bị nuốt, đem bóng lão trải rộng hết một bức tường, tràn lên cả trên trần miếu.

– Quốc Trí, lại đây, nhanh lên!

Giọng Kỷ tiên sinh lạc đi, mặt lão đỏ phừng phừng, giống như máu đang tích lại ép cho đầu lão muốn nổ tung. Quốc Trí lập tức chạy tới, hắn thấy tiên sinh chỉ vào cái búa và hai cây đinh dưới sàn, hết sức khó khăn nói:

– Đóng vào bàn tay ta, mỗi bên một cây.

Hắn kinh ngạc, nhưng vì tình thế cấp bách nên chỉ biết làm theo, không dám hỏi lại. Sau hai nhát búa, đinh đã đâm xuyên qua bàn tay cắm xuống nền đất, màu từ lỗ đinh liền chảy tràn ra xung quanh. Bằng cách này Kỷ lão tiên sinh có thể giữ lại đám âm binh, trong lòng bàn tay đã yểm thuật, lão quỳ dưới nền miếu, bắt đầu đọc chú, gọi con hung tinh kia trở về.

Cùng lúc bên ngoài liền có tiếng gầm gừ, Quốc Trí phi thân ra tới cửa, đập vào mắt hắn là cả trăm con mắt sáng quắc trong đêm, chúng đang rùng rùng kéo tới đây. Còn chưa kịp định thần, từ bên trái đã có một bóng đen nhào tới, nhắm thẳng tay hắn mà táp. Quốc Trí phản xạ tức thì, đem một đầu gậy cản lại, bóng đen ngoạm đánh cốp một tiếng, nhìn ra là một cái mõm chó, hàm rằng trắng ởn vừa bị rụng mất vài chiếc, dớt dãi cùng máu chảy tong tong.

Thấy mà ghê, Quốc Trí lập tức hất con chó về phía mấy con mắt đang xông tới, nghe ẳng ẳng không biết có trúng con nào không. Hắn đứng trước cửa miếu, lần lượt đánh bay bốn con chó khác vừa xồ đến, bọn chúng là muốn tấn công bên trong miếu, phá giải trận pháp của Kỷ lão tiên sinh. Cây Đả Cẩu Bổng này thiết kế rất hợp lý, so với gươm còn tiện hơn rất nhiều, hắn có thể co duỗi tùy ý, đang quật đầu này liền có thể vụt đầu kia ngay được.

Chó con nào xông vào đều bị gậy của hắn quất cho bay ngược trở ra, có lúc đánh văng cả chục con, tiếng chó kêu ăng ẳng dội lên tứ phía. Quốc Trí nhẩm tính số lượng ở đây phải trên trăm con, chúng không có vẻ gì là sợ hắn, hơn nữa bị đánh xong liền quay lại hùng hổ hơn, con nào con nấy nhe răng hớn hở. Chưa bao giờ Quốc Trí phải đánh với thứ gì dai dẳng như bọn chúng, hết đợt này tới đợt khác, mỗi lúc một đông lên.

Đánh mãi không hết, chỉ vừa sơ hở một chút Quốc Trí lập tức bị chó cắn, chân hắn bị một con ngoạm trúng, nó lập tức giằng lấy giằng để, quần hắn bị nó xé toác ra, vì tay còn phải cản một đợt năm con cùng xông tới, hắn đành mặc cho con chó kia cắn chân chảy máu ròng ròng. Vừa gạt được bọn bên trên, Quốc Trí xoay đầu gậy chọc cho con chó một nhát vào mõm, đem mấy cái răng cắm vào da thịt hắn đánh gãy, con chó lập tức buông chân hắn ra, cúp đuôi lùi về phía sau.

Bọn này dai hơn đỉa đói, mà còn đông như kiến vậy, hắn đánh không xuể, hai tay khua một lúc liền mỏi nhừ, lại thêm mấy vết ngoạm dưới chân, muốn hắn đừng thẳng cũng khó. Đúng lúc hắn buông tay, lập tức có hai con chó lọt được vào trong miếu, Quốc Trí biết là không xong, nhưng vì bọn còn lại đang tràn lên, cả chục cái mõm cùng bu về phía hắn, tay hắn không kịp thu về để chặn hai con chó kia.

Ẳng!

Có tiếng chó cắn nhau trong miếu. Kỷ lão tiên sinh hơi phân tâm, lão nghiêng đầu nhìn về phía sau, thấy có ba con chó đang quần nhau, một con chân quấn miếng vải. Ngay lập tức tiên sinh nhận ra là lão cẩu, không biết nó làm cách nào mà lọt được vào đây, giờ đang một mình chống lại hai con chó xâm nhập.

Lão cẩu cắn con này một nhát, lại cắn con kia một nhát, nó tỉnh táo hơn bọn chúng nên hành động có nhanh hơn. Nhưng chỉ vậy thôi chưa đủ, hai con chó kia lập tức đớp trả, chúng cắn vào cổ, vào chân lão cẩu, kéo cho nó phải ngã xuống mới thôi. Ba con cứ như vậy giằng nhau, không bên nào chịu kém miếng, Kỷ lão tiên sinh nhìn con chó của mình bị cắn tới đỏ cả lông, lão không đành lòng, nhưng tính mạng của cả làng đang phụ thuộc vào lão, không thể để hoàn cảnh làm cho phân tâm.

Bên ngoài là Quốc Trí đang không ngừng múa gậy, hắn đánh tới hai tay mất cảm giác, nhiều lần tưởng gậy tuột khỏi tay, mồ hôi cùng máu khiến hắn không cầm chặt được gậy. Sau một đợt tấn công dồn dập, bầy chó lùi lại, có vẻ chúng đang muốn nghe ngóng động tĩnh của hắn, Quốc Trí nhanh tay xé hai miếng vải ra quấn quanh bàn tay, làm vậy hắn sẽ cầm gậy chặt hơn.

Chung cảnh ngộ với Quốc Trí còn có Bá Dũng. Trần hộ vệ vừa bị đánh văng mất thanh gươm, con chó đen đang vần hắn rão hết xương cốt, còn nghe thấy tiếng đốt sống rời ra răng rắc. Tử Phàm lại trên dưới ba lần bị nó vồ trúng, lưng hắn còn nguyên một vết cào trầy da tróc thịt. Người đang đấu với con chó đen chính là Đình Thiên, công tử hai tay hai kiếm, mỗi lần nó đánh tới đều bị đường kiếm ngăn chặn, nhưng nhìn chung là nó vẫn chiếm thế thượng phong.

Con chó đen càng đánh càng hăng, ba người càng đánh càng nản, ngay tới đồ đạc trong phòng đều bị đem ra phá hết, muốn trốn vào một chỗ cũng không được. Đình Thiên thở dốc, tay cầm kiếm đã bắt đầu run lên, con chó thấy sơ hở liền vồ tới, vừa quạt chân hất văng kiếm của công tử sang một bên, mõm nó liền ngoạm xuống. Cả Tử Phàm và Bá Dũng cùng dốc sức chạy đến , nhưng nước xa không cứu được lửa gần, Đình Thiên lập tức buông kiếm còn lại xuống, hai tay giơ lên đỡ lấy hàm con chó.

Công tử nghiến chặt răng, đẩy bộ hàm nhọn hoắt kia không táp vào đầu mình, con chó thấy không được, đầu nó liền lắc mạnh một cái gạt hai tay công tử đi, sau đó nó quật mồi ngã đập người xuống đất, một lần nữa ngoạm tới. Đình Thiên bị ngã đến váng đầu, vừa mở được mắt liền thấy hàm trên hàm dưới trắng ởn ập đến, tay cũng không kịp đỡ, chỉ nói được một câu, xong rồi.

Bỗng con chó quay ngoắt đầu lại, trước sự kinh ngạc của Đình Thiên, nó giống như bị ai lôi đi, cả người kéo giật về phía sau, cứ thế chạy thẳng ra cửa. Bá Dũng nhanh chóng đỡ công tử dậy, cùng lúc Tử Phàm lao theo con chó ra ngoài, hắn đoán có người đã dùng phép ngăn chặn nó. Quả nhiên hắn thấy con chó đang lao tới miếu, hắn cũng tức tốc đuổi theo, sư phụ đang thi triển trấn thuật, nếu không có ai cản nó thì sẽ rất nguy hiểm.

Hắn biết trấn thuật là gì. Khác với phản thuật, trấn thuật là bộ pháp hoàn toàn tĩnh, chỉ sử dụng phù chú và bùa để trừ tà, bên cạnh đó không đi kèm bất cứ quyền cước hộ thân nào. Pháp lực của trấn thuật mạnh hơn phản thuật, nhưng độ mạo hiểm cũng tăng lên tương đương, thường sư phụ chỉ dùng trấn thuật trong trường hợp hỗ trợ, đơn phương sử dụng sẽ không khác gì tự sát. Chưa kể trấn thuật khiến chân khí hao tổn nghiêm trọng, ở tuổi của sư phụ, muốn áp được lượng tà khí lớn như vậy, hoặc là phải mượn thêm âm binh…

Không được, làm thế tức là một đổi một, hắn nghĩ tới đây, cước bộ lập tức tăng lên. Con chó đen phía trước đã sớm mất dạng, với khả năng của sư phụ hiện này, tốt nhất người chớ có liệu mạng như vậy.

Suốt dọc hai chân Quốc Trí đã đầm đìa máu, Vũ hộ vệ hai mắt mờ đi, đàn chó trăm con tuy đã giảm song số lượng ấy không đáng kể, chúng vẫn đang hăng máu trực xồ vào cắn đổ người hắn. Tiếng thở nặng nề của Quốc Trí báo hiệu hắn đã đến giới hạn, nếu Kỷ lão tiên sinh bên trong chưa xong việc, hắn khó mà trụ được hơn nữa. Bỗng từ xa hắn liền thấy một đám khói đen ùn ùn bay đến, tốc độ kinh người, đàn chó bị đánh dạt sang hai bên, thoắt cái đã áp sát chỗ Quốc Trí đứng.

– Mau lui vào trong đi!

Có tiếng Kỷ lão tiên sinh quát ra, Quốc Trí lập tức thoái lui vào trong miếu. Đám khói dần lộ diện dưới ánh lửa, kia là một con chó đen lông lá rậm rạp, vừa xông vào miếu đã chồm lên nhắm tới lưng Kỷ tiên sinh mà đạp xuống. Quốc Trí muốn ứng cứu nhưng lại bị tiên sinh quắc mắt cản lại, đợi cho con chó vào sâu hơn, bóng của nó được ánh lửa tứ phía in lên mặt tường, ngay lập tức liền bị bóng Kỷ tiên sinh vồ lấy.

Con chó không chịu để yên, nó vùng vẫy, mấy lần giằng ra khỏi tay Kỷ tiên sinh, sức lực như hùm như hổ quật nghiêng cả hai tấm cửa, nhưng tuyệt nhiên vẫn bị giữ lại. Tay Kỷ tiên sinh cào lún xuống nền đất, máu chảy càng kịch liệt, những hình chú vẽ trên cánh tay lão hằn lên như từ trong da thịt phát ra.

Phía trên tường là hai cái bóng đang giằng co dữ dội, có lúc tưởng hòa làm một, có lúc lại tách hẳn ra, ngay dưới đất là con chó đang hống lên từng hồi đứt quãng, nó chính là bị Kỷ tiên sinh túm cổ lôi đi, cổ họng không thể bật thành tiếng được.

Kỷ tiên sinh càng niệm chú dồn dập, cảm giác như lão sắp cắn vào lưỡi đến nơi, cứ níu vào nhau, nghe không ra tiếng gì. Bên ngoài có mấy con chó đang nhăm nhe chạy vào, nhưng chính chúng lại bị con chó đen bên trong đạp chết, cũng tại nó đang quẫn bách quá, muốn thoát không thoát được, hai mắt còn trợn trừng tới sắp rơi khỏi tròng.

Tử Phàm chạy lên con dốc, đường đi vẫn tối om, hắn cắm đầu lao qua bậc đá, tới khi thấy có mấy đốm sáng từ trên rọi xuống, tự nhiên chân hắn khựng lại. Tiếp đó là rất nhiều đốm sáng cùng quay về phía hắn, có tiếng gầm gừ quanh đây, đồng thời Tử Phàm nhận ra, trên kia có rất nhiều chó, và chúng vừa bị hắn thu hút. Tay hắn quờ quạng, hai bên đường đều có cây, lấy tạm một cành để hộ thân, bần đạo trên đời sợ nhất hai thứ, một là tiểu nhân và hai là chó, vì hai thứ này đều không nói lý được.


Vài con bắt đầu xông tới chỗ hắn, trời thì tối, đường thì gồ ghề, hắn lúc tiến lúc lùi, tay vung loạn, mắt mở cũng như nhắm, hoàn toàn không nhìn thấy gì. “Ngoàm” một tiếng, chân hắn liền bị cắn trúng, không sai, chó vẫn đáng sợ hơn tiểu nhân một bậc, vừa không nói lý lẽ, vừa manh động làm càn. Tử Phàm loạng choạng, không biết làm thế nào để xua mấy con chó kia đi, đột nhiên thấy có đống lửa dúi đến trước mặt hắn, khiến hai mắt hắn hoa lên.

Đình Thiên cùng Bá Dũng mỗi người một cây đuốc trong tay, Bá Dũng lao lên trước dùng đuốc xua mấy con chó đang xông tới, Đình Thiên phía sau đánh đuổi con chó đang ngoạm chân Tử Phàm đi. Ba người vừa dùng vũ khí vừa dùng đuốc, xua chó đàn chó chạy tán loạn, mở đường từng bước tiến đến miếu thờ thành hoàng. Bên trong ánh lửa lay động như đèn gặp bão, có tiếng hống ông ổng vọng ra, nhìn qua thì không đoán được tình hình thế nào.

Còn cách cửa miếu chưa đầy mười bước chân, Tử Phàm thoáng thấy bóng lưng một người quỳ dưới đất, đàn chó bủa vây dữ quá, muốn nhìn lâu cũng không được. Đột ngột ánh lửa liền tĩnh lại, cũng không nghe thấy tiếng gì bên trong nữa, đàn chó đang hăng máu vừa sủa vừa cắn cùng lập tức cúp đuôi chạy xuống dốc. Tử Phàm vội bước vào miếu, bóng lưng mà hắn thấy là của sư phụ, người lặng lẽ cúi đầu trước hương án, nơi có con chó đá yên vị ngồi trên bệ.

Tử Phàm lay vai sư phụ, hắn gọi một tiếng, không thấy người đáp, hắn lại động vào tay, vào lưng sư phụ, nhưng tuyệt nhiên người vẫn cúi đầu, bàn tay bị đóng đinh dưới đất, năm đầu ngón tay đã duỗi thẳng. Lần đầu tiên hắn thấy sợ hãi là như vậy, Tử Phàm nhìn hai bàn tay tím đen lại, không còn chút hơi ấm nào tỏa ra, sư phụ thực sự đã đi rồi.

Quốc Trí cũng quỳ gần đó, mặt lộ vẻ thương tiếc, hắn đã chứng kiến giây phút cuối cùng, sau khi kéo được con chó đen lên trên bệ, nơi mà Kỷ lão tiên sinh đã chuẩn bị sẵn để phong bế nó. Tiên sinh không thể ngẩng đầu nên được, dù là một khắc cũng không, cứ như vậy lão trút hơi thở cuối cùng, toàn thân liền thả lỏng. Khoảng thời gian ấy thực ra nhẹ nhõm hơn là đau đớn, vì lão đã trụ được đến lúc áp hết tà khí của hung tinh, hoàn thành tâm nguyện cứu được người làng.

Tới cùng còn được nhìn mặt tên đồ đệ hỗn láo, mọi chuyện nghĩ lại giống như là do ông trời sắp đặt, cả việc lão cẩu bỏ đi hai ngày, thực chất là nó đã đợi để gặp Quốc Trí và mấy người kia. Giờ đây nó còn được chết cạnh chủ, nuôi tám năm, theo Kỷ tiên sinh từ nơi này sang nơi khác, con chó ấy hiểu được tâm ý chủ nó hơn ai hết. Nếu nó sống thì chủ nó sao đành nhắm mắt xuôi tay, còn ai trên đời này nguyện ý mà nuôi nó, thà rằng nằm xuống cạnh chủ, để tiếp tục theo chân xuống suối vàng, còn hơn là phải cô độc trên đời.


Quốc Trí gặp lại Đình Thiên, thấy công tử vẫn bình an vô sự hắn mới thở phào. Hắn có đưa lại công tử đồ hình mà Kỷ lão tiên sinh đã vẽ, nói rằng đây là đường đi tới Bạch Mộc Lương Tử sơn. Hai người trao đổi một chút, Đình Thiên rất nhanh liền hiểu được đồ hình, công tử bây giờ đã gần như nắm chắc trong tay chiếc chìa khóa dẫn đến nơi vị tiên nhân cư ngụ, việc tiếp theo chỉ là làm cách nào để tới được đó.

Tử Phàm an táng cho sư phụ xong, hắn liền ngồi lại trước mộ, vậy là giờ hắn chỉ còn một mình, trước đó dù bốn năm không gặp, nhưng hắn biết sư phụ còn sống, tiếc rằng đây lại là lần cuối cùng được gặp. Thực ra hắn cũng không buồn nghĩ nhiều, con người hắn vốn cô độc, trước giờ luôn chỉ có một mình, lần này chẳng qua cũng chỉ là trở lại làm con người trước kia, hắn cảm thấy như vậy lại hợp hơn.

Quốc Trí có trao trả hắn Đả Cẩu Bổng, là di vật lúc còn sống của sư phụ, nhưng hắn từ chối nhận lại, vì vật này trao cho hắn cũng vô dụng, người nào có thể dùng được thì nên giữ lấy. Sau đó mấy người có ở lại nhà Kỷ lão tiên sinh thêm vài ngày, cho vết thương có thời gian được ổn định, nhất là Quốc Trí, chân hắn gần như bị băng kín, may mắn là vết cắn không nghiêm trọng, đắp thuốc mấy bữa liền có thể đi lại được.

Qua mười ngày, bỗng Quốc Trí thấy có con chim lạ từ đâu bay tới, Vũ hộ vệ huýt gió hai tiếng, con chim lập tức sà xuống, đậu lên tay hắn. Thì ra đây là con bạch điểu, chuyên làm nhiệm vụ đưa thư trong phủ Bắc, nó được Quốc Trí nuôi và dạy dỗ từ nhỏ, có thể xác định được vị trí của chủ mà bay tới. Chân bạch điểu có quấn một mật thư, Quốc Trí lấy ra đem cho Đình Thiên xem. Công tử đọc qua một lượt, liền nhìn sang Tử Phàm, nói:

– Tới đây ngươi hãy đi với ta về kinh đô, ta sẽ chỉ ngươi xem phủ Bắc và nội thành.

– Công tử hồi kinh ư?

– Phụ thân lệnh cho ta trở về, là chuyện thành thân của ta với tiểu thư nhà Võ đại nhân.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 11

Nói đến đất kinh kỳ, không thể bỏ qua hai món đặc sản, đó là rượu đế và mỹ nhân. So với những vùng miền khác, kinh kỳ giống như một nơi hội tụ của tất cả cái đẹp trong thiên hạ, là chốn ăn chơi xa xỉ bậc nhất, không chỉ có tiền mà còn cần phải có quyền mới cho chân vào được. Chưa nói tới các phủ vua chúa, nội thành có ngót hai trăm tửu điếm, một trăm rạp hát, cùng hàng chục kỹ viện lớn nhỏ, phục vụ cho thú ăn chơi sành sỏi của bậc quan lại cùng gia quyến.

Tử Phàm lưu lạc khắp nơi, nhưng chưa một lần hắn tới đất kinh kỳ. Hắn cũng từng có ý định qua đó, nhưng vào thành rồi biết đi đâu về đâu, người trong thành không phải hạng cả tin, lằng nhằng là bị bắt lên quan ngay. Đã vào được thì đi một bước cũng gặp quan, phủ lớn phủ bé đều là của các quan hết, dân thường chỉ chiếm một số nhỏ, và chủ yếu họ tới đây để làm ăn, không ai rảnh đi tìm hắn xem tướng, thành thử hắn lại bỏ ý định vào đó.

Nhưng lần này là được Đình Thiên đích thân mời, còn được qua phủ bắc tham quan, được bao ăn bao ở, rồi may mắn nhất là được dự lễ thành thân của hoàng thất, số hắn bắt đầu lên hương từ đây. Tử Phàm lên kế hoạch giao du với đám quan lại, hoặc là gia quyến của bọn họ, các phu nhân béo tốt đẫy đà, chỉ cần hắn làm các bà cười, hắn sẽ có ngay một gia tài. Việc này hắn chắc chắn làm được.

Dọc đường Tử Phàm không ngừng nghĩ đến việc từ này về sau hắn sẽ được nâng lên bậc thượng lưu, có đủ tiền để tậu nhà, bấy giờ hắn sẽ cho dựng một quán tướng số lớn nhất kinh kỳ, khiến ai nhìn vào cũng phải kiêng nể. Dù gì cũng có tiếng là bằng hữu của hoàng tử, lại từng vào sinh ra tử cùng ngài ấy không dưới ba lần, hà cớ gì hắn lại không được quyền hưởng sung sướng.

Hai ngày rong ngựa trên đường, tới sáng ngày thứ ba, bốn người liền thấy được cổng thành sừng sững phía xa. Dân tứ xứ ra vào nườm nượp, ngựa thong thả bước qua cổng thành, lính gác có tới tra hỏi, công tử chỉ giơ một tấm lệnh bài ra, lập tức kẻ kia phải quỳ rạp xuống. Đình Thiên ra hiệu cho bọn họ không cần đa lễ, lại chỉ mấy người phía sau đều là thuộc hạ của mình, không cần tra hỏi họ.

Qua cổng là đường lớn, hai bên san sát nhà cửa cùng hàng quán, Tử Phàm nhìn thấy vui mắt, trong lòng thầm khen, quả nhiên nơi này rất sầm uất, hiên nhà nào cũng treo dăm bảy cái đèn lồng, buổi tối hẳn là còn rực rỡ hơn nữa. Ngựa đi chậm nên ngoài hàng quán, hắn còn để ý thấy rất nhiều nữ nhân đi lại trên đường. Trông họ ăn vận thướt tha, dáng đi yểu điệu, người nào người nấy yếm thắm môi đào, mắt sắc lá dăm, tóc đen vấn quanh đầu, da dẻ mịn màng, thoạt nhìn thấy má núm đồng tiền cứ trắng hồng lên rất thích mắt.

Có nàng tiểu thư bên kia đang lựa cái túi thơm, thấy đoàn ngựa đi qua liền liếc mắt nhìn, bắt gặp Tử Phàm đang ngây ngẩn nhìn lại, tay liền đánh rơi túi thơm, mặt đỏ lên e thẹn. Hắn còn lưu luyến thêm chút nữa, chỉ tiếc là công tử không dừng lại, mà ba người đi phía trước mặt vẫn lạnh như không, chính là một chút biểu cảm thích thú cũng không có.

Lại nói tới thích thú, hai bên đường liền có tiếng nữ nhân cười khúc khích, họ lén nhìn người đi phía trước, ánh mắt đong đưa, ái tình nồng đượm. Thậm chí còn có mấy tiểu cô nương cứ thập thò mãi trong con ngõ, nhìn tới khi công tử đã đi xa, còn thấy mỗi bóng áo lam dập dìu, họ vẫn nhìn, mặt còn tủm tỉm cười. Đúng là có thanh thế thì đi đâu cũng khiến người ta ngưỡng mộ, Tử Phàm thầm nói, hắn cũng định ngẩng cao đầu mà đi, nhưng khốn nỗi chưa bao giờ hắn thấy nhiều nữ nhân xinh đẹp như vậy, muốn bỏ qua cũng khó.

Đình Thiên đi hết con phố liền rẽ vào đường khác, công tử thúc ngựa, phủ bắc cách hoàng thành không xa, nhưng từ phủ muốn đi tới trung tâm nội đô thì cũng mất nửa canh giờ, chính là một phủ nằm ở nơi hẻo lánh nhất. Cổng phủ có hai lính canh, thấy công tử vừa về, một người nhanh chóng tới dắt ngựa, người còn lại mở cổng, loan báo tin cho các gia nhân trong phủ. Chỉ một loáng liền có dăm bảy người, gồm cả nô tì, thị vệ chạy tới, người giữ áo người giữ kiếm, số còn lại đỡ đồ đạc từ tay bọn Quốc Trí.

Tử Phàm được công tử coi là khách trong phủ, còn dặn gia nhân mau đi chuẩn bị phòng riêng cho hắn. Lại thấy có người tới báo, võ tiểu thư đã tới phủ từ hôm trước, hiện đang chờ hoàng tử ở ngoài ngự hoa viên. Đình Thiên gật đầu, nói sẽ qua ngay bây giờ, mấy người mới về nên nghỉ ngơi trước đi, sau cùng chỉ có Bá Dũng đi theo công tử, Quốc Trí xin về thăm phụ thân.

Một nữ tì dẫn Tử Phàm đi sang khu tệ xá cho khách, nàng ta nhìn không xinh, dáng người nhỏ nhắn, nhưng được cái nhanh nhẹn và nói năng rất hoạt bát, tuổi nàng ta chỉ tầm mười ba mười bốn, trông có lớn hơn đứa trẻ bình thường một chút. Phòng của Tử Phàm bày trí rất đơn giản, giữa nhà đặt một bộ bàn ghế đối diện với cửa chính, tiếp đến là giường ngủ, cạnh giường có tủ và đối diện bên kia tủ là cửa sổ. Được cái mọi thứ đều hết sức sạch sẽ, hắn lấy đó làm vừa lòng lắm, trước khi nữ tì kia đi ra, Tử Phàm không quên cảm tạ nàng ấy.

Đi đường xa mệt mỏi là vậy, nhưng hắn lại không chịu ngồi yên nghỉ ngơi, bên ngoài cửa sổ có một cái sân, Tử Phàm nhìn ngắm một lát, thấy đằng kia còn hai dãy nhà, hắn tính toán khuôn viên phủ này rộng hẹp thế nào, lòng hiếu kỳ nổi lên, không biết trong này có bảo vật gì chân quý không. Cũng chẳng phải ý gì xấu, chỉ là Tử Phàm nghĩ phủ hoàng tử phải đặc biệt hơn mấy nhà hào phú bình thường, chắc chắn không thiếu đồ tốt.

Đang lúc hắn mải suy nghĩ, bên ngoài liền có tiếng gõ cửa, hắn nhìn ra, nữ tì vừa rồi bưng vào một chậu nước, có sẵn một chiếc khăn bên trong, bảo hắn lau mặt và rửa tay, nàng ấy sẽ bày điểm tâm và trà nóng tới ngay. Tử Phàm vui vẻ làm theo, tự nhiên hắn lại quên mất mấy suy nghĩ vừa rồi, hiện tại cứ hưởng thụ chút tiện nghi ở đây đã, tiếp theo nghỉ ngơi lấy sức chờ công tử dẫn đi xem nội đô có những thú chơi gì.

Nữ tì đem điểm tâm tới, Tử Phàm liền hỏi nàng ta có bận gì không, nếu không bận thì ở lại trò chuyện với hắn một lúc, vì hắn đang không biết lấy gì giải khuây.

Nữ tì vốn tính trẻ con, được mời ăn thì lập tức ngồi xuống, hai người cười nói vô cùng tự nhiên. Nàng ta tên là huyền mục, vào phủ từ năm mười tuổi, có thể làm được thành thạo rất nhiều việc, nhưng giỏi nhất vẫn là giặt giũ cùng khâu vá. Vì ngũ hoàng tử thường hay ra ngoài nên nàng ta ít được tiếp xúc, chỉ thấy ngài ấy chưa từng quở mắng người làm, tính tình rất dễ chịu, ngài ấy còn là người hào sảng, đối với chuyện tiền bạc lại đặc biệt phóng khoáng.

Tử Phàm nghe huyền mục nói tới phùng má trợn mắt, ra vẻ rất đắc trí khi nhắc đến Đình Thiên, đang lúc cao hứng, nàng ta lại quay ra hỏi Tử Phàm, muốn biết hắn làm nghề gì, từ đâu tới. Tử Phàm nhận mình là đạo sĩ, không có tài cán gì ngoài mấy ngón xem tướng, đoán mệnh và thỉnh thoảng còn kiêm luôn bốc thuốc. Huyền mục nghe đến đó hai mắt liền sáng lên, nàng ta chìa tay tới trước mặt Tử Phàm, xin hắn đoán cho một chữ.

Tử Phàm không từ chối, bàn tay nàng ta vừa nhỏ vừa ngắn, cầm lên cảm giác ấm áp, hắn nhìn vào lòng bàn tay, xong lại nhìn lên mặt huyền mục, qua một lát mới nhúng tay vào chén trà, viết ra bàn một chữ. Huyền mục vốn không được đi học, thấy hắn viết xong liền hỏi, chữ đó là chữ gì. Tử Phàm mỉm cười đáp, đó là chữ an. Chỉ tay kết thành bộ nữ, hai đường chân mày hợp lại thành chữ nhà, dưới mái nhà có một người phụ nữ, đó gọi là an.

Huyền mục thích thú nhìn vào lòng bàn tay mình, nói vậy là về sau nàng ta sẽ được yên ổn, cái đó so với giàu sang phú quý thì vẫn tốt hơn một bậc. Chuyện đang vui thì đĩa điểm tâm lại hết, huyền mục nhận ra khách còn chưa ăn miếng nào, nãy giờ đều là nàng ta xử lý, mặt liền tỏ vẻ ngượng ngùng, vội lấy cớ phải quay lại làm việc để chuồn đi. Tử Phàm chỉ cười, hắn nhìn ra cửa tới khi không nghe thấy tiếng bước chân của huyền mục nữa, trong lòng nén một tiếng thở dài, vừa rồi chữ mà hắn thấy, không phải là an, mà là tử.

Vài canh giờ sau, huyền mục lại từ bên ngoài chạy đến, nàng ta qua mời hắn tới đại sảnh gặp ngũ hoàng tử. Lúc hắn bước vào, trong đại sảnh đã có ba người, ngoài Đình Thiên và Bá Dũng vốn đã quen mặt, bên cạnh còn xuất hiện một nữ nhân. Thoạt nhìn, nàng ấy giống như mỹ nhân từ trong tranh bước ra, mắt phượng mày ngài, môi hồng cánh sen, má tròn đầy đặn, nàng cười đến là khả ái, tướng mạo tuyệt đối xinh đẹp, đường nét vô cùng hài hòa, dáng dấp lại nhu mì, yểu điệu, khiến ai cũng không thể rời mắt.

Người ấy là ái nữ của võ đại thần, tên là võ chiêu anh, năm nay vừa tròn mười sáu tuổi, vốn đã có hôn ước với ngũ hoàng tử từ trước. Đúng là không hổ danh con gái quan đại thần, nhan sắc phi phàm, từ tướng mạo tới dáng dấp đều hơn người, lại quen được yêu chiều nên tính tình võ tiểu thư có phần trẻ con, thỉnh thoảng vẫn làm nũng với công tử. Được cái là Đình Thiên không cảm thấy phiền hà gì, có chiêu anh quấn quýt bên cạnh, công tử vừa ý lắm, còn thuận theo nàng ấy mà tổ chức dạ tiệc ở ngự hoa viên tối nay.

Công tử cho người đốt thật nhiều đèn đuốc quanh ngự hoa viên, dù trời có tối thì nơi đó vẫn sáng như ban ngày, gia nhân tất bật chuẩn bị, con đường dẫn qua hồ sen trong phủ hôm nay náo nhiệt như có hội. Tử Phàm đứng trong hiên nghỉ nhìn ra hồ, trời không trăng không sao, mặt nước hằn lên từng khoảng sáng tĩnh lặng phản chiếu lại ánh đuốc, ngoài ra chỉ thấy một màu đen đặc.

Dạ tiệc diễn ra ngót hai canh giờ, đêm xuống mang theo gió lạnh thổi qua mặt hồ, mấy người vừa ngắm cảnh vừa trò chuyện, tiếng nam thanh nữ tú ríu rít, không khí trữ tình nên thơ. Bỗng chiêu anh đang đứng cạnh bao lơn, nàng vươn tay chỉ ra mặt hồ, nơi loang loáng ánh đuốc, reo lên:

– Đình Thiên huynh nhìn xem, có con bướm đẹp quá.

Mọi người theo tay chỉ của nàng, cùng nheo mắt nhìn, quả nhiên có một con bướm đậu trên mặt hồ, cánh nó còn lấp lánh như rát bạc. Chiêu anh lại líu tay Đình Thiên, thích thú nói:

– Huynh bắt nó đi, ta muốn xem.

Đình Thiên liền đáp ứng, công tử lệnh cho hai nữ tì tới bờ bên kia nhón con bướm, cẩn thận không được để nó bay. Hai nữ tì rảo bước sang bờ đối diện, từ đó với ra chỗ con bướm chỉ cách một sải tay, một người giữ một người nhón, nhẹ nhàng hạ xuống mặt hồ. Tự nhiên mọi người lại hồi hộp theo cử động tay của nữ tì kia, chỉ thấy nước dập dìu quanh con bướm, tuyệt nhiên không thấy nó có chút động tĩnh gì.

– Á!

Một tiếng hét thất thanh vang lên, ngay lập tức nữ tì đang vươn ra nhón con bướm kia bật lùi trở lại, mặt đột nhiên hóa xanh, miệng hét tới không ngậm lại được. Nữ tì ngã ngồi dưới đất, sợ tới lăn ra mà chạy, đột ngột đến mức làm cho cả người phía sau cũng hốt hoảng chạy theo. Bá Dũng lập tức lao tới xem là chuyện gì, trên hiên nghỉ đã có tiếng lao xao, muốn hỏi nữ tì kia bị cái gì vậy.

– Có… có một người dưới nước, con bướm đậu trên một người…

nữ tì bàng hoàng không nói lên lời, Bá Dũng nghe mà kinh ngạc, vội ra bờ hồ nhìn xuống, quả nhiên thấy con bướm kia thực ra là một cái trâm cài tóc, nữ tì vừa kéo cái trâm ra liền thấy ngay nửa khuôn mặt trồi lên. Nghĩ lại mà chân tay vẫn còn bủn rủn, phải có người đỡ mới đứng thẳng lên được. Tử Phàm liền quay ra nói với Đình Thiên, mau đưa võ tiểu thư về phòng, tránh để nàng bị kinh động.

Bá Dũng gọi gia nhân đem dụng cụ tới vớt cái xác kia lên, mọi người cùng xúm lại xem là người nào, trong số đó có Tử Phàm, vừa nhìn mặt xác chết, lòng hắn lập tức lạnh băng. Kia chẳng phải huyền mục, nữ tì buổi sáng còn nói chuyện với hắn, nhanh như vậy liền chết rồi, lại còn chết rất đau đớn nữa. Vì xác chưa ngâm nước lâu, da mới chỉ tái ngắt đi, hai mắt mở trừng trừng, miệng há ngoác, môi nàng ta thâm đen lại, khi chạm vào cảm giác trên da có thứ dịch nhầy, giống như da cá trê.

Thi thể đã cứng đờ, các ngón tay co rút, cánh tay áp sát vào thân, rõ ràng không phải tư thế của người chết đuối. Tử Phàm nhìn vào tròng mắt của huyền mục, thấy đồng tử tán loạn, một chút thần thái cũng không còn, giống như là trước lúc chết, hồn phách đã bị thứ gì nuốt mất.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 12

Sáng hôm sau Quốc Trí từ ngoài trở về, trong phủ không khí nặng nề, người nào cũng cố đi đứng thật tự nhiên, nhưng trên mặt vẫn hiện ra vẻ lấm lét sợ sệt. Hắn dò hỏi thì mới biết, tối qua trong phủ xảy ra án mạng, hiện công tử đã cấm tất cả gia nhân không được bàn tán hay truyền tin này ra ngoài, xác người kia đang được Bá Dũng cùng giám định pháp y trong cung cử tới xử lý, sáng giờ chưa có thông tin gì thêm.

Quốc Trí nghe xong vội vã tìm gặp Đình Thiên, không thấy công tử trong thư phòng, hắn liền tới sau ngự hoa viên, quả nhiên gặp công tử đang cùng hai pháp y nói chuyện. Thấy Quốc Trí hành lễ công tử gật đầu, xong lại bỏ qua hắn mà tiếp tục thảo luận với hai pháp y, Quốc Trí đi tới bên cạnh Bá Dũng, lúc này đang cúi xuống che đậy thi thể, hỏi:

– Có kết quả chưa?

– Có rồi.

– Vì sao chết?

– Pháp y nói là chết đuối, trên xác không có dấu hiệu trầy xước, chứng tỏ trong quá trình chết không phát sinh ẩu đả, khả năng bị hại không thành lập. Chỉ là tử thi đã rất cứng, có lẽ phải chết từ năm canh giờ trước, lúc đó ngoài hồ sen đang có rất nhiều người đi lại, nữ tì này bằng cách nào có thể rơi xuống hồ mà không ai biết?

– Thực sự là chết đuối? Hồ sen này cũng không tính là sâu, ngươi có thấy rất kỳ quái không? – Quốc Trí vừa nói vừa lật mảnh vải che mặt xác chết, biểu cảm có phần kinh ngạc – Đây là mặt người chết đuối?

– Từ lúc phát hiện ra cái xác đã trông như thế rồi, thật sự ta cũng không cho là nữ tì này trượt chân tới tử nạn dưới hồ, làm ra biểu cảm như vậy, e rằng trước lúc chết còn nhiều oan khuất lắm – Bá Dũng thở dài nói.

Quốc Trí cho tay xuống nắn hai bên quai hàm cùng vai và cánh tay xác chết, hắn lại nhìn vào khoang miệng đang mở rộng của tử thi, trên mặt lộ vẻ nghi ngờ. Bên cạnh vẫn nghe thấy Bá Dũng than vãn:

– Tiếc là người chết không biết nói, mấy pháp y kia kiểm tra xong liền kết luận, đây là tai nạn, dẫu sao thì cũng không phải bị hại, không cần mở rộng tra khảo gia nhân trong phủ. Ngươi đang làm gì vậy?

– Trong miệng tử thi không có rong rêu, sặc nước mà miệng mở lớn như vậy, bên trong lại không có tạp vật bám, ta không cho đây là chết đuối. Hơn nữa cơ và vai của nữ tì lại cứng bất thường, người chết tự nhiên dù do nguyên nhân nào cũng không thể khép chặt tay và co vai lên như vậy. Trước lúc chết, có lẽ nữ tì này đã bị thứ gì đó buộc chặt, nhưng không phải là dây, ta không tìm thấy vết siết trên da, ngươi nhìn xem đây là cái gì? – Quốc Trí kéo một bên vai áo nữ tì xuống, chỉ chỗ dưới cánh tay cho Bá Dũng nhìn.

Ở đó có một đường chỉ đen dưới da, rõ ràng là nó ở sâu trong huyết mạch, hắn vừa rồi nhìn thử, thấy nó có thể di chuyển được, ban đầu là ở dưới bàn tay, giờ đã chạy dần lên cánh tay. Bá Dũng nhìn đường chỉ đen bò ngoằn ngoèo theo mạch máu, hắn cau mày, mắt liếc Quốc Trí, ý hỏi ngươi nghĩ đó là cái gì?

– Ta không rõ, nhưng giống như một sợi tóc vậy.

– Hai ngươi không cần điều tra thêm nữa, mau đi thông báo cho gia nhân về kết quả giám định, dặn bọn họ về nhà nữ tì này gọi người đến nhận xác, nhớ sang phụ với bên đó lo hậu sự.

Phía sau liền có tiếng của Đình Thiên, công tử nói với hai hộ vệ, để bọn họ nhanh chóng thu dọn hiện trường, xử lý xác chết, tránh để chuyện này bị đồn ra ngoài, sẽ khiến dân tình đàm tiếu. Bá Dũng lập tức tuân lệnh, hắn nhanh chân đi gọi đám gia nhân, sắp xếp như lời công tử vừa nói. Đình Thiên vẫn đứng cạnh Quốc Trí thấy vẻ mặt hắn đăm chiêu, công tử nhỏ giọng nói:

– Chuyện này ta giao cho ngươi điều tra, sáng nay Tử Phàm đã tới nói với ta, nữ tì này không phải vô tình chết, chắc chắn là bị người trong phủ ra tay hãm hại, mà chỉ có ngươi là vắng mặt ở phủ tối qua. Vì không có manh mối nên ta nghi ngờ kẻ gây án đang trà trộn trong đám gia nhân, ngươi hãy bí mật tìm hiểu, có gì báo lại cho ta. Đừng để người chết phải chịu oan ức.

Quốc Trí nhận lệnh, hắn vốn là thuộc hạ tâm đắc của Đình Thiên, đem chuyện này giao cho hắn là toàn vẹn nhất. Vốn dĩ Quốc Trí cũng đã nhìn ra vài điểm khả nghi, vừa rồi công tử thấy vẻ mặt không cam tâm của hắn, trước giờ so với Bá Dũng thì Quốc Trí vẫn tư duy nhanh nhạy hơn một bậc, công tử cảm thấy hắn rất đáng tin tưởng.

Sau khi nghe công tử giao phó, việc đầu tiên Quốc Trí nghĩ đến là đi tìm Tử Phàm, muốn biết hắn đã phát hiện ra những gì. Nhưng tới phòng lại không thấy hắn đâu, hỏi gia nhân thì nghe nói, Tử Phàm đã ra ngoài phủ từ sáng, không rõ là đi đâu nữa. Quốc Trí đành phải bắt đầu điều tra từ nơi phát hiện xác chết, chính là bên ngoài hồ sen cạnh ngự hoa viên.

Lại nói tới Tử Phàm, hắn ra khỏi phủ rất lâu, tới lúc về thì đã nghe thấy tiếng than khóc i ỉ trong sân, hóa ra là người nhà của Huyền Mục đã tới nhận xác, cảnh tượng có chút tang thương. Tử Phàm có qua nói với Đình Thiên, rằng cho phép hắn đi cùng gia quyến của Huyền Mục, hắn muốn được tự tay siêu độ cho nàng ấy, coi như thay mặt công tử làm một việc tốt.

Thế là Tử Phàm lại ra khỏi phủ, chuyến này hắn đi tới tối mới về, tâm trạng cũng phảng phất thê lương. Người như vậy mà trong chớp mắt liền chết đi, mới vừa hôm qua còn cười nói với hắn, đem những chuyện của bản thân ra để giúp hắn khuây khỏa, đối với hắn mà nói, Huyền Mục nàng ấy giống như đã quen rất lâu rồi, hoặc nàng ấy vốn chỉ đợi được gặp hắn, sau đó thì duyên phận cũng chấm dứt. Nàng ấy vẫn mong kiếp này được yên ổn, quả nhiên, chết rồi sẽ không ai khiến nàng phiền lòng nữa, cứ như vậy xem ra lại yên ổn.

Tử Phàm ra hiên nghỉ nơi hôm qua tổ chức dạ tiệc, tay cầm theo một xấp tiền vàng, hắn trầm ngâm nhìn xuống hồ sen. Xấp tiền vàng trong tay lần lượt bén lửa, tàn giấy bay ra mặt hồ, cứ thế theo gió tứ tán vào bóng tối. Đang lúc xuất thần, phía sau liền có tiếng bước chân, Tử Phàm quay lại, đồng thời thấy người vừa tới lên tiếng:

– Ngươi thương tiếc cho nữ tì đó sao?

– Vũ hộ vệ tìm ta có việc gì? – Nhận ra kia là Quốc Trí, Tử Phàm liền thả lỏng.

– Ta nghe hoàng tử nói ngươi có manh mối, không biết ngươi đã thấy những gì?

Hai người trao đổi thông tin một chút, đúng như Quốc Trí đoán, cái chết của nữ tì kia không đơn giản. Có một thế lực đang ẩn giấu trong phủ, Tử Phàm không chắc chắn thế lực đó lớn mạnh đến đâu, nhưng hắn biết thủ đoạn của nó rất tàn độc. Chuyện này sẽ ảnh hưởng đến việc thành thân trong nay mai của Đình Thiên, vì thế hai người nhận đinh không nên thông báo với gia nhân trong phủ, tránh gây hoang mang. Làm vậy còn khiến kẻ thủ ác mất cảnh giác, nếu tiếp tục ra tay, nó chắc chắn sẽ bị tóm gọn.

Chuyện cứ thế trôi đi, thoắt cái đã hết mười ngày, không có thêm sự kiện gì đặc biệt trong phủ. Tử Phàm cũng nản dần, hắn gần đây còn thường xuyên vào nội đô thưởng ngoạn. Vì một nhẽ là phủ Bắc đang chuẩn bị mở đại tiệc, vẫn là chuyện thành thân của ngũ hoàng tử, hắn ở trong đấy thấy rối rắm quá, nhân tiện đang rảnh rỗi nên ra ngoài thăm thú, đúng là không ở đâu sầm uất bằng nội đô.

Chiều tối ngày hôm đó, Tử Phàm từ bên ngoài trở về, có một gia nhân thông báo với hắn là qua thư phòng công tử muốn gặp. Tử Phàm đến đúng lúc Đình Thiên vừa tiễn Võ tiểu thư về phòng, xem chừng hai người bọn họ rất tâm đầu ý hợp. Chiêu Anh một chút cũng không muốn rời công tử, tới vừa rồi thấy Tử Phàm bước vào, nàng mới xin phép cáo lui, công tử liền tiễn nàng ra cửa.

Đình Thiên chỉ là muốn hỏi Tử Phàm đã quen với cuộc sống trong phủ chưa, cả buổi chiều hắn đi đâu mà công tử tìm không được. Hai người trò chuyện một lúc, tới khi bên ngoài trời đã tối mịt, Đình Thiên liền để Tử Phàm lui, công tử lại lấy công văn trên bàn ra duyệt.

Tử Phàm không vào phòng, hắn ra sân sau đi dạo, đèn đuốc trong phủ đã thắp sáng trưng, hắn dừng lại trước hòn non bộ, đưa mắt nhìn một lượt xung quanh sân. Bỗng nhiên xuất hiện một vật khiến hắn đặc biệt chú ý, kia là một đôi hài trắng, đặt ngoài cửa một gian trong dãy nhà đối diện với phòng hắn. Từ hôm hắn tới đây, dãy nhà này không có ai lui tới, ngày cũng như đêm đều khóa chặt, vì sao lại có đôi hài đặt kia.

Tử Phàm bước tới, đôi hài của nữ, lớn hơn hài trẻ con hai cỡ, thoạt nhìn không có gì đặc sắc, nhưng vì màu trắng của nó xuất hiện giữa đêm lên tạo cảm giác đột ngột. Hơn nữa, đôi hài còn ướt sũng, trông như vừa được vớt từ dưới nước lên. Tử Phàm chột dạ, hắn nhìn mũi giày hướng vào trong phòng, khóa cửa đã mở, sau cánh liếp có tia sáng lọt ra, không rõ là người nào bên trong.

Hắn nhìn lại xung quanh, gia nhân đang ở hết trên đại sảnh, trong kia, có thể coi là người được không? Tử Phàm khẽ bước tới gần liếp che, hắn đã nghĩ tới việc oan hồn bất tán về đòi mạng, còn thầm nhủ sẽ bình tĩnh giải quyết chuyện này, không để nàng ấy phải kinh hách mà gây họa.

Két…két…két…

Tiếng liếp che kéo ra. Tử Phàm nín thở nhìn vào, mặt hắn bỗng chốc ngây ra, hai con mắt lộ vẻ bàng hoàng, chính là so với nhìn thấy oan hồn còn đáng sợ hơn nữa. Bên trong phòng quả nhiên có một ngọn đèn dầu, đĩa đèn đặt trên bàn, liền ngay cạnh bàn là hai bàn chân lơ lửng, mũi bàn chân hơi đung đưa, thỉnh thoảng lại chạm vào mặt bàn một chút.

Tử Phàm nuốt một ngụm nước miếng, hắn nghẹn họng nhìn lên, một thân người thòng xuống từ trên trần nhà, ánh lửa bị gió thốc vào lay động, khiến cho các khoảng sáng tối trên thân người kia thay đổi, nhìn như người đó còn đang cử động. Khó nhìn nhất vẫn là khuôn mặt treo trên cao, không rõ là bị thứ gì kéo lên, mà cảm giác cái đầu như đang dúi xuống, mặt đối mặt với người đứng dưới.

Da thịt tái trắng, môi và quầng mắt thâm đen, tròng mắt lộn ra ngoài, miệng há lớn. Biểu cảm giống y trên mặt Huyền Mục, thêm một điểm tương đồng nữa, là người bị treo kia cũng là nữ nhân, thoạt nhìn Tử Phàm không nhận ra là ai, nhưng dường như người này hắn từng thấy một lần ở đâu rồi.

Choang!

Có tiếng đổ vỡ vang lên sau lưng Tử Phàm, đột ngột tới mức khiến hắn thót tim, toàn thân rúm vào một cái, ngay lập tức hắn quay lại. Một tiếng người hét lên thất thanh, hắn thấy nữ tì bên kia ngã ngồi dưới đất, mặt cắt không còn giọt máu, đang ngoác miệng hớp hớp, muốn nói mà không thể bật ra thành tiếng. Liền sau đó từ đại sảnh có một đám người chạy tới, đèn đuốc càng thêm sáng sủa, đem cả khoảng sân sau chiếu ra như ban ngày.

Tử Phàm tính ra khỏi phòng trấn an nữ tì kia, nhưng hắn vừa quay lưng đi, phía sau lại có tiếng động. Lần thứ hai trong một đêm, hắn bị giật mình tới đứng tim như vậy, lại thấy mặt nữ tì càng thêm hoảng loạn, thần trí tưởng như đã suy sụp hoàn toàn, hắn biết chuyện phía sau lưng còn đáng sợ hơn nữa. Lấy hết can đảm nhìn lại, cái xác treo trên trần tự nhiên lại nằm ngay cạnh chân hắn, mặt úp xuống đất, toàn thân giuỗi thẳng, trông giống như đang trườn tới.

Hắn còn nghĩ mình sắp điên rồi, bấy giờ liền có bàn tay từ bên ngoài vỗ vai hắn, kèm theo là một giọng trầm ổn vang lên:

– Ngươi lui ra ngoài đi.

Tử Phàm lập tức quay sang, là Quốc Trí vừa tới, không biết tại sao mà nhìn thấy người này khiến hắn lấy lại bình tĩnh, vốn hắn không sợ ma quỷ hay xác chết, chỉ là bị biểu cảm của nữ tì bên kia ảnh hưởng, nên nhất thời không kiềm chế được cảm xúc. Lại nói nữ tì bên kia sau khi được trấn an, mặt mũi vẫn hoảng hốt, hai mắt thất thần nhìn xung quanh, rất lâu mới thốt được lên lời:

– Là Huyền Mục, chính là Huyền Mục làm, đôi giày kia…

Không chỉ đôi giày, mà nữ tì bị treo trên xà nhà cũng liên quan tới cái chết của Huyền Mục. Đây là người đầu tiên phát hiện ra xác nàng ấy dưới hồ sen, lúc đó nàng ta cũng đã kinh thần hét lên, tâm trạng không khác gì nữ tì lần này, sợ tới không thể đứng dậy được. Tử Phàm nhìn đôi giày ướt đặt ngoài hiên, cảm giác chuyện này bảy phần quỷ dị, lại nhìn lên xà nhà, hắn thầm than, tại sao không thấy thứ để treo xác nữ tì kia?

Ban nãy khi hắn quay đi, nữ tì đột nhiên rơi xuống, hắn còn tưởng là tuột dây, nhưng giờ mới thấy trên xà trống không, giống như nàng ta bị túm đầu lôi lên, sau đó liền bị thả rơi. Tư thế tiếp đất cũng rất kỳ quái, nữ tì bên ngoài trông thấy điều gì, hắn tự hỏi, khiến cho nàng ấy phải sợ đến mức phát điên như vậy, có phải xác người đã biến hóa, đột nhiên vồ tới sau lưng hắn, hoặc là còn cái gì khác xuất hiện.

Tử Phàm tới gần xác chết, lúc này đã được lật ngửa lên, quả thực phải đối mặt với nó khiến ai cũng không được tự nhiên, hắn vành tròng mắt của xác chết ra, thấy lỗ đồng tử đã loãng, cơ mặt cũng cứng đờ. Biểu hiện giống như chết ngạt, nhưng miệng lại hoàn toàn khô ráo, nếu là bị thắt tới chết, miệng sẽ không ngừng chảy nước dãi.

Quốc Trí cũng vừa kiểm tra xong, mặt hắn tối sầm, án mạng lần này cũng giống như vụ xảy ra cách đây mười ngày. Tử thi có dấu hiệu cơ cứng, các khớp xương không thể cử động, cảm giác khi nắn thử rất căng, không phải là thịt người bình thường, mà bên trong như bị nhồi thêm rất nhiều thứ.

Hắn quan sát một lúc, thấy ẩn dưới da có những sợi mảnh màu đen, chen chúc giữa các thớ thịt, không rõ là chúng từ đâu ra, nhưng chớp mắt liền biến mất. Ngay sau đó Đình Thiên cũng có mặt, công tử bị cảnh tượng làm cho bàng hoàng, rõ ràng là đã cho người âm thầm điều tra, kết quả vẫn để xảy ra thêm một vụ án mạng. Chuyện đã đến nước ngày, toàn bộ gia nhân trong phủ đều nằm trong diện tình nghi, bắt đầu từ tối nay tiến hành tra khảo.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 13

Việc thành thân của Đình Thiên sau đó bị gác lại. Công tử dâng tấu lên hoàng thượng, ghi rõ hai vụ án mạng liên tiếp xảy ra trong phủ mấy ngày gần đây, và quyết định tìm ra kẻ thủ ác trước khi rước võ tiểu thư về phủ. Hoàng thượng chuẩn tấu, Đình Thiên liền đích thân tới nói chuyện với võ tiểu thư. Mấy vụ chết người thì không cần kể chi tiết, nhưng nguyên nhân phải đưa nàng ấy rời khỏi phủ, và hoãn ngày thành thân lại thì công tử cố gắng giải thích cho chiêu anh hiểu.

Ban đầu võ tiểu thư còn lo lắng, vẻ mặt nàng hoang mang, vì chuyện thành thân này không thể muốn hoãn là hoãn. Ngày lành tháng tốt đã định, nếu rời đi e sẽ phải đợi rất lâu mới có được thời điểm phù hợp, chuyện này vốn dĩ còn là quốc gia đại sự, không thể làm qua loa được. Chiêu anh nhiều lần định nói, nhưng nàng nghĩ thế nào lại thôi, hai mắt nàng đượm buồn, tâm trạng đa phần là thất vọng.

Sau cùng, khi đã giải thích xong, Đình Thiên liền chốt lại là nếu không có gì thay đổi, nàng sẽ được đưa về võ gia sáng ngày kia, mai hãy cho người thu dọn đồ đạc, công tử sẽ cử Bá Dũng đi cùng nàng, tất cả đều là vì an toan của nàng mà thôi. Chiêu anh nghe tới thất thần, đôi môi cánh sen mím chặt, Đình Thiên còn nói sẽ giải quyết chuyện này nhanh nhất, có thể sẽ kịp tới ngày thành thân, nàng cứ yên tâm trở về đợi kiệu hoa tới rước.

Tối muộn hôm sau, trong lúc Đình Thiên đang cùng thuộc hạ bàn bạc những điểm nghi vấn của hai vụ án, từ bên ngoài liền có người gõ cửa xin yết kiến. Kia là nữ tì hầu cận bên cạnh chiêu anh, nàng ta qua nói với công tử rằng võ tiểu thư muốn gặp, xin công tử bớt chút thời gian qua phòng tiểu thư.

Đình Thiên liền cho thuộc hạ lui, sau đó cùng nữ tì kia sang phòng chiêu anh. Quốc Trí nhìn theo công tử tới khi ngài đi sang khu tệ xá phía dưới, hắn cau mày hỏi:

– Ngươi có nghĩ chuyện này là do người trong phủ làm ra không?

Tử Phàm đang đứng cạnh đó, nghe thế liền trầm ngâm, một lát mới đáp:

– Sao vũ hộ vệ lại nghĩ vậy? Bộ có chi tiết nào ám chỉ kẻ gây án là người từ bên ngoài đột nhập vào phủ?

– Thủ đoạn giết người không giống với bất cứ kẻ nào ta gặp trước đây. Thực sự vô cùng quỷ dị – Quốc Trí đáp.

– Ta cũng thấy như thế – Bá Dũng nói thêm vào – hai ngươi có để ý tư thế co quắp của tử thi không? Trên người lại không có thương tích, ta khẳng định là chuyện này có liên quan đến trò tà đạo.

– Trần hộ vệ nói ta mới để ý – Tử Phàm gật đầu, vẻ mặt như vừa nắm được mấu chốt, hắn tiếp – dám hỏi hai hộ vệ thấy điều gì tà đạo trong chuyện này?

– Vẻ mặt, không ai chết mà cơ giãn được như vậy, miệng và mắt giống như bị nén đến mức muốn vỡ ra – Bá Dũng nói trước.

– Trạng thái co rút toàn thân, ta đoán là có thứ gì đã phát triển trong người hai tử thi, một thứ màu đen, rất mảnh, có thể luồn lách giữa những thớ thịt – Quốc Trí nhận định.

– Còn gì nữa không?

– Có thể là do ta cả nghĩ, nhưng ta thấy việc hai nạn nhân đều là nữ và tuổi còn nhỏ cũng là điểm rất khả nghi – Bá Dũng chốt lại một câu.

Tử Phàm nghe xong mặt ra vẻ suy tư, hắn sắp xếp lại những dữ kiện đã có, trong đầu hiện ra vài liên tưởng, rất khó để tìm được mối liên hệ giữa những điều này. Đã là tà đạo thì nhất thiết sẽ để lại dấu vết, có khi nào mục đích của kẻ gây án không phải là những tiểu cô nương kia, cái mà nó lấy từ họ, chỉ là hồn phách mà thôi.

Nuốt hồn phách người khác thì chỉ có một khả năng, đó là để duy trì dương khí, vậy chẳng phải là quỷ sao? Giống quỷ nào lại dùng tiểu cô nương làm mồi, Tử Phàm nghĩ đến đây trong đầu liền ngộ ra, kia chắc chắn là một tiểu đồng quỷ.

– Có phải ngày còn nhỏ công tử từng bị yểm bùa phải không? – Tử Phàm chợt hỏi.

– Đúng vậy.

– Không ổn, đây là do bùa thuật ngày trước không được giải hết, thứ ra tay sát hại hai mạng người theo ta biết thì là tiểu đồng quỷ.

– Tiểu đồng quỷ?

Nó không có hình dạng nhất định, vốn dĩ chỉ từ một oán nhi luyện thành. Kẻ dùng thuật này sẽ gieo lá bùa có dấu của nạn nhân, làm vậy để không phải trực tiếp ra tay, tiểu đồng quỷ sẽ theo dấu mà đến.

– Nó giết người bằng cách nào?

– Tiểu đồng quỷ có thể đội lốt người, trà trộn vào trong phủ, nhưng muốn duy trì hình dạng, nó phải liên tục nuốt dương khí. Quỷ không thể hút dương khí như người sống, vì vậy nó sẽ gián tiếp lấy dương khí đó từ hồn phách con người, đặc biệt là tiểu đồng quỷ chỉ có thể nuốt hồn phách các tiểu cô nương. Nếu ta không nhầm thì là vì vía của tiểu cô nương thường yếu hơn, tiểu đồng quỷ không phải giống quỷ mạnh, vì thể mà nó phải đội lốt người để hành động.

– Hiện tượng co rút toàn thân là do đâu?

– Do cái tên của loài quỷ này, tiểu đồng tức là đứa trẻ nhỏ, ta nghe sư phụ nói, chúng thường khiến cho tóc người mọc ngược vào trong qua huyết mạch. Sau khi lan ra toàn thân, nạn nhân sẽ đau đớn đến chết, cơ thể lúc đó co quắp lại, giống như hình hài một đứa trẻ con.

– Nếu đúng như ngươi nói, vậy tại sao phải đợi đến bây giờ kẻ dùng thuật mới ra tay?

– Ngũ hoàng tử vốn không hay ở trong phủ, nếu người kia chọn sai thời điểm để ra tay, vậy chuyện này sẽ thất bại. Chỉ khi nào biết chắc chắn ngũ hoàng tử có ở phủ, lại lợi dụng được việc đưa người từ bên ngoài vào, nhanh chóng tiếp cận ngài ấy, cơ hội thực ra chỉ có một – Tử Phàm tỏ vẻ thần bí nói.

– Ý ngươi là, việc thành thân lần này là cái bẫy?

Còn chưa nghe Tử Phàm trả lời, Quốc Trí đã vội vã chạy đi, hắn không rõ những suy luận của tên đạo sĩ kia là đúng hay sai, nhưng không ngoại trừ việc có kẻ từ bên ngoài trà trộn vào phủ để hãm hại hoàng tử. Phòng võ tiểu thư đang sáng đèn, hai nữ tì đừng canh ngoài cửa, thấy Quốc Trí hùng hổ xông đến liền dang tay chặn lại. Hắn không nói không rằng tuốt gươm khỏi bao, vung lên kề vào cổ một nữ tì, người còn lại thất kinh không dám liều mạng cản hắn nữa.

Rầm!

– Hoàng tử!

Quốc Trí đạp cửa xông vào, ánh đèn dầu thắp sáng trưng bốn góc phòng, không thấy võ tiểu thư đâu, chỉ có Đình Thiên đang đứng một mình bên cạnh giường. Không khí trong phòng cực kỳ ám muội, mọi thứ tĩnh lặng như tờ, thấy hắn gọi mà công tử không phản ứng lại, Quốc Trí sợ đã có chuyện xảy ra, hắn lập tức tiến đến gần Đình Thiên, trước mắt vẫn là đưa được công tử ra khỏi đây đã.

– Coi chừng!

Còn cách một bước chân, phía sau đột nhiên có người hô lên, Quốc Trí phản xạ tức thì quay ngoắt người lại, hai mắt hắn đột nhiên tối đen. Có thứ gì vừa từ trên trần sà xuống, bất thình lình chộp lấy đầu hắn, tay của nó bấu vào hai thái dương, cảm giác nhức buốt dội lên khiến chân tay Quốc Trí tê dại.

Vụt!

Bá Dũng không thể đứng nhìn, trong chớp mắt đã phi thân tới, tay cầm bao gươm đánh xuống. Chỉ nghe vút một tiếng, thứ đang nắm đầu Quốc Trí đã bật người lên, nó truyền sang vai Đình Thiên, leo lên bám trên đầu trên cổ công tử. Chưa hết đà, Bá Dũng lập tức xoay qua, muốn một đao chém thứ đó ra làm đôi, nhưng gươm vừa vung tới, Đình Thiên đã lao ra chắn, cơ thể giống như con rối, lượn qua lượn lại trước mũi gươm của hắn.

– Ngươi điên rồi sao, chém trúng hoàng tử bây giờ!

Chát!

Quốc Trí vừa gạt lưỡi gươm của Bá Dũng vừa quát, hắn lảo đảo đứng dậy, hai bên thái dương đã rỉ máu, chỉ một chút sơ sẩy mà con quỷ kia đã đả thương được tới mức này, thế mà Tử Phàm nói nó là quỷ yếu, yếu cái con khỉ. Quốc Trí chửi thầm một tiếng, nhìn thứ đang bám trên cổ công tử, cả hắn và Bá Dũng cùng ngây người.

Vẫn là khuôn mặt đẹp như tranh của chiêu anh, nhưng thân hình lại là một đứa trẻ con ba tuổi. Nó vẫn khoác y phục của tiểu thư trên người, chỉ thấy áo choàng dài lê thê, tay chân tròn lẳn bám lấy công tử, nếu không nhìn mười đầu ngón tay nhọn như vuốt mèo, tiểu đồng quỷ này trông cũng tương đối đáng yêu. Miệng nó mấp máy, một giọng trẻ con thốt ra, nghe lanh lảnh rợn người:

– Nếu như không vì tên hoàng tử này hoãn thành thân, ta đã để cho hắn sống thêm vài ngày nữa, chỉ là hai mạng nữ tì, nhu nhược như hắn sao có thể làm được việc lớn.

Bá Dũng lập tức chĩa mũi gươm về phía tiểu đồng quỷ, quát:

– Ngươi câm miệng, xem ta giết ngươi thế nào.

Nói rồi máu dồn lên não, hắn đã định lao tới sống mái với con quỷ kia. Bỗng phía sau có người túm lấy áo hắn, lôi ngược lại:

– Khoan khoan, đừng manh động. A! Vũ hộ vệ bị thương rồi, có thể đứng vững không đây? – Tử Phàm giờ mới lật đật chạy tới, vừa rồi hắn cuống quá nên phải đừng ngoài hiên xé tạm vạt áo và dùng máu để vẽ thành bùa. Lúc trở vào vừa kịp thấy cảnh đôi co giữa Bá Dũng và tiểu đồng quỷ, may mà kịp thời cản lại.

– Ta không sao, nhưng hoàng tử… – Quốc Trí nhíu mày, mắt nhìn về phía Đình Thiên, bây giờ mặt công tử đã như người mất hồn, hai mắt thất thần, mọi cử động đều là do con quỷ kia điều khiển.

– Trước mắt đừng đánh nó, công tử vẫn tạm thời chưa bị nó ăn mất, chỉ cần không để nó đem người chạy thoát là được – Tử Phàm nói, vừa lúc tiểu đồng quỷ đã lùi ra cửa sổ, Bá Dũng nhanh chân đuổi theo, chộp được vạt áo của chiêu anh, hắn giật ngược con quỷ lại.

– Vũ hộ vệ có mang theo Đả Cẩu Bổng không? Giờ chỉ có thể dùng thứ đó mới mong cứu được công tử.

Quốc Trí có đeo trên lưng một bọc vải, hắn liền tháo xuống, bên trong là Đả Cẩu Bổng, từ sau khi được kỷ lão tiên sinh giao lại cây gậy này, hắn luôn mang theo bên mình. Tử Phàm chỉ công tử, nói tiếp:

– Trên người công tử có ba mươi sáu huyệt, muốn cứu được ngài ấy, trước hết phải đả thông được chân khí, thần trí lúc đó sẽ tự nhiên tỉnh táo. Vũ hộ vệ có biết được hết vị trí các huyệt ấy không?

Quốc Trí gật đầu, hắn học võ từ bé, huyệt đạo là bài căn bản, ý của Tử Phàm là muốn hắn đánh tới ba mươi sáu huyệt của Đình Thiên, khai thông chân khí, lấy lại tri giác cho công tử. Mà tiểu đồng quỷ thì có thể tấn công Quốc Trí nếu hắn tiến đến gần nó, Đả Cẩu Bổng là vũ khí tầm xa, rất hữu hiệu để dùng trong những trường hợp như thế này.

Không đợi Tử Phàm nói thêm, Quốc Trí đã phi thân đến trước mặt Đình Thiên, hắn bắt đầu đánh xuống các huyệt trên vai và cánh tay công tử. Đả Cẩu Bổng nếu biết dùng thì dù là công hay thủ đều rất mạnh, Quốc Trí nhắm huyệt nào liền trúng ngay huyệt đó, chỉ là hắn sợ đả thương chân khí công tử, nên mỗi chiêu đều giảm lực xuống cực hạn, thần trí hết sức tập trung.

Tiểu đồng quỷ tất nhiên không chịu để Quốc Trí muốn làm gì thì làm, nó nhào tới trước mặt hắn, nhưng liên tục bị Bá Dũng kéo lại, gươm của trần hộ vệ lợi hại vô cùng, thiếu chút nữa đã chém trúng người nó. Hai bên giằng co quyết liệt, một mặt đánh tới một mặt cầm cự, tiểu đồng quỷ nhất quyết không chịu buông Đình Thiên, Bá Dũng lại giữ chặt áo nó, khốn nỗi công tử lại bị kẹp ở giữa, xung quanh đánh nhau chan chát, Tử Phàm đứng ngoài nhìn hoa hết cả mắt.

– Trần hộ vệ, mau cầm lấy cái này – Tử Phàm mãi mới tìm thấy cơ hội chen vào, hắn giơ mảnh bùa vải ra cho Bá Dũng, nói – buộc lên lưỡi gươm, nhắm lúc con quỷ kia bỏ chạy thì chém xuống, vũ khí bình thường không thể giết được nó đâu. Đừng để nó chạy thoát…

lời còn chưa dứt, Đả Cẩu Bổng từ đâu vụt xuống đầu hắn, Tử Phàm kinh thần né sang một bên, hắn định chửi, nhưng vừa nhìn tới Quốc Trí, thấy máu ở hai bên thái dương hắn đã chảy thành dòng. E rằng người này đã đến cực hạn, mặt tái ngắt, mồ hôi lấm tấm, hít thở có phần nặng nề, thỉnh thoảng còn phải dựa lên Đả Cẩu Bổng để đứng vững.

Nhưng Quốc Trí không vì thế mà bỏ cuộc, hắn có thể yếu đi, nhưng chiêu thức vẫn rất chính xác, mắt hắn nhìn cái gì cũng mờ mờ, để có thể nhắm trúng huyệt dưới bàn chân công tử, hắn phải mất một lúc mới dám xuất chiêu. Bá Dũng bên kia vừa quá tay chém rách vạt áo của tiểu đồng quỷ, bấy giờ nó đã được tự do, hai tay liền nhào lên trước mặt Quốc Trí.

Cốp!

Quốc Trí vung tay chắn, tiểu đồng quỷ tuy nhỏ nhưng sức nặng kinh người, hắn bị nó xô tới thì trượt chân, đầu va vào cửa sổ. Bá Dũng thu gươm, vội lao tới sút cho con quỷ một cái, khiến cho nó đang từ trên tay Quốc Trí văng trúng vách tường. Không để cho nó kịp xoay xở, Bá Dũng lập tức áp sát, mũi gươm vung lên, nghe phập một tiếng, tiểu đồng quỷ hai tay vươn ra muốn giữ nhưng vừa chạm vào lá bùa, nó liền hét lên, tứ chi giãy đành đạch.

Tiểu đồng quỷ bị Bá Dũng dùng gươm đâm xuyên qua người, mũi gươm còn cắm vào vách tường, nó bị treo lơ lửng, bùa chạm tới đâu, nơi đó lập tức bốc cháy. Tiểu đồng quỷ gào thét một hồi, cổ họng nó cũng bị lửa bén tới, tiếng hét bị át đi, chỉ một lát sau là toàn thân nó cùng bộ y phục của chiêu anh liền chìm trong màn lửa.

Gia nhân trong phủ đã lao xao bên ngoài, có tiếng người hô cháy, cùng lúc lại thấy trong phòng chạy ra mấy bóng đen, một là Tử Phàm đang đỡ Đình Thiên, một là Bá Dũng cõng Quốc Trí. Gia nhân xông đến, người nào cũng hốt hoảng, may mắn là công tử đã tỉnh, thần trí còn hơi mông lung, nhưng không bị thương tích nào đáng ngại. Trong khi đó Quốc Trí lại hôn mê bất tỉnh, đầu hắn chảy nhiều máu, hít thở không thông, toàn thân thoát lực.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Luyện Hồn - Tống Mặt Than

Postby tuvi » 04 Jan 2020

Chương 14

Tin tức phủ bắc bị kẻ gian đột nhập, phóng hỏa đốt nhà, giết chết hai mạng người và làm hộ vệ thân cận của hoàng tử bị thương, sau một đêm lập tức lan ra toàn kinh thành. Người ta truyền tai nhau những câu chuyện bay ra từ trong phủ, nội tình thế nào thì ít người biết rõ, song có một chi tiết mà ai ai cũng chắc chắn, đó là việc Đình Thiên hoàng tử đã hủy hôn.

Sao người ta lại biết? Vì thế này, vào đầu giờ chiều cùng ngày, võ đại thần từ dưới tỉnh lị vội vã ngồi kiệu vào cung, sang đến xế chiều thì bên phủ bắc lại tháo hết rèm đỏ, dường như là vụ việc có dính líu tới võ tiểu thư. Chuyện tiếp theo ra sao, người ta không dám đồn đoán, sẽ sớm có cáo thị từ trong cung ban bố. Chỉ có mấy người thạo tin vẫn đi khắp các xó chợ rêu rao, rằng đây là âm mưu hãm hại Đình Thiên hoàng tử, mà bắt nguồn chính là từ trong hậu cung.

Quay lại tình hình phủ bắc, hỏa hoạn đã thiêu rụi một dãy tệ xá, may mắn gia nhân dập lửa kịp thời, nên không có thêm thương vong nào về người. Chỉ là từ sau đó không ai còn thấy võ tiểu thư trong phủ nữa. Hai nữ tì của tiểu thư bị ngất ngoài cửa phòng, khi tỉnh lại thì ú ớ không biết tại sao bị ngất, chỉ nhớ lúc tối qua gặp hai hộ vệ xông tới, sau đó nghe thấy tiếng gì như tiếng xúc xắc, tiếp theo là họ được gọi dậy.

Đình Thiên cũng không rõ là vì sao mình lại được cứu ra từ phòng của chiêu anh, công tử mất rất lâu mới hồi phục được ý thức, mỗi lần cố nghĩ về chuyện vừa xảy ra, trong tai công tử lại ong ong tiếng khánh gõ liên hồi, cảm giác tứ chi tê bại, đầu váng mắt hoa. Ngự y trong cung được triệu tập đến xem thương thế cho công tử, kê đơn bốc thuốc sì sụp suốt đêm, cuối cùng vẫn không tìm ra là bị thương chỗ nào. Họ đành sắc cho công tử một bát thuốc an thần, uống xong, Đình Thiên tạm thời thiếp đi, thẳng đến tận sáng hôm sau mới tỉnh.

Người đáng lo nhất là Quốc Trí, vũ hộ vệ bị thương đúng chỗ yếu huyệt, mất máu nhiều khiến cơ thể suy nhược, kèm theo hô hấp không thông, mạch yếu, tình trạng xem ra rất nguy kịch. Ngự y dùng thảo dược cầm máu, lại cho hắn uống bách trùng thang, một loại đan dược chế từ thảo mộc và lọc trùng, có tác dụng khu hàn, giải độc, khai thông huyết mạch, điều hòa chân khí. Thường xuyên theo dõi suốt đêm, cứ hai canh giờ liền cho uống một bát ngũ túc linh, là năm loại rễ cây trên núi cao, vừa có thể bồi bổ khí huyết, vừa làm dẫn xuất cho lọc trùng nhanh phát tác.

Tới khi trời sáng, mặt Quốc Trí trông đã có chút huyết sắc, hắn cũng không còn co giật như trước, hít thở đã dần được ổn định. Đình Thiên cũng mới nghe Tử Phàm thuật lại chuyện tối qua, công tử cảm thấy lo lắng cho an nguy của chiêu anh, nhưng Tử Phàm nói, chiêu anh thật không rõ đang ở nơi nào, kẻ bị giết tối qua chỉ là tiểu đồng quỷ đội lốt mà thành.

Đình Thiên bấy giờ mới để ý, tại sao tiểu đồng quỷ có thể dễ dàng ra tay với người khác, ngay như Quốc Trí, nó chỉ cần hạ thủ liền khiến hắn suýt vong mạng, còn như công tử, rõ ràng là bị nó thao túng mà một chút tổn hại cũng không có. Tử Phàm liền nói, đó là vì công tử có bảo vật hộ thân. Bảo vật mà hắn nhắc tới chính là mảnh ngọc bội mà mẫu thân của Đình Thiên truyền lại. Tử Phàm không giải thích rõ, chỉ nói là hàn khí toát ra từ mảnh ngọc, giống như một cái khiên, có thể cự lại được tà khí của quỷ.

Ngay cả Tử Phàm cũng không chắc chắn về công dụng của thứ ngọc luyện hồn này. Hắn bỗng nảy sinh một suy nghĩ, là sức mạnh nào ẩn chứa trong nó, có phải là do pháp lực của vị tiên nhân trên Bạch Mộc Lương Tử sơn đã biến nó thành vật hộ thân cho Đình Thiên. Hoặc là do ý chí còn sót lại của mẫu thân công tử, đúng như tâm nguyện trước lúc chết của bà, là được ở bên cạnh bảo vệ cho công tử. Hắn không thể tìm được lời giải, cách duy nhất để hiểu thấu vấn đề, chính là lên núi tìm vị tiên nhân của Đắc gia, không chỉ hắn mà công tử cũng sẽ rõ được chân tướng mọi chuyện.

Đình Thiên nghe Tử Phàm nói về tiểu đồng quỷ, công tử nhập tâm suy nghĩ, bỏ qua việc chiêu anh thật giả, nếu đúng như có kẻ lập mưu hãm hại mình, vậy chắc chắn đây là người năm xưa yểm thuật khiến mẫu thân mất mạng. Nhưng làm cách nào để tìm ra người đó, thanh oa hoàng hậu tới nay vẫn không thể sinh thái tử, hoàng thượng sắp đến sẽ chỉ định người kế vị, như vậy, số lượng người ganh ghét Đình Thiên rất đông, đa phần lại có thanh thế trong triều đình. Muốn đứng ra vạch mặt kẻ nào đó, không có chứng cứ xác đáng, quả thực sẽ giống như đào hố chôn mình.

Đúng như lời Tử Phàm, tiểu đồng quỷ giống như tờ giấy, chỉ một mồi lửa liền thiêu rụi, một chút dấu vết cũng không có. Qua đây, Đình Thiên biết rằng, tất cả những chuyện từng xảy ra có ảnh hưởng tới tính mạng của công tử, đều là do một tay người sắp đặt. Kẻ đó rắp tâm hành động, không trừ một thủ đoạn nào, trước thời điểm kế vị, công tử hẳn sẽ phải đối mặt với nhiều mưu kế hơn nữa.

Đối với quyền thế, Đình Thiên vốn không có ham muốn, công tử sống ngoài hoàng cung từ nhỏ, tác biệt khỏi những tranh chấp vương quyền. Đình Thiên tâm niệm, chỉ cần quốc thái dân an, đời sống bách tính được no ấm, dẹp yên loạn binh đao và giữ vững được bờ cõi tiên tổ, thì dù cho phải làm dân đen, công tử cũng không từ nan. Còn như vì mình lên ngôi mà nổi lên phân tranh, muôn dân lầm than, lòng người ly tán, vậy công tử không thiết tha làm gì.

Mối nguy lớn nhất bây giờ xuất phát từ trong hậu cung, lòng Đình Thiên đã quyết, phải nhanh chóng tìm ra nguồn gốc của ngọc luyện hồn, công tử không muốn vì mình mà có thêm bất cứ ai bị hại. Thân cận như Quốc Trí đang thập tử nhất sinh, còn chiêu anh, tình hình nàng ấy còn nan giải hơn nữa. Nếu như nàng ấy chưa từng đến phủ, vậy có khi nào vẫn đang ở võ gia?

Chiều hôm đó, Đình Thiên nhận chiếu chỉ, nói rằng hoàng tử phải lập tức hồi cung, hoàng thượng đã biết tin phủ bắc bị kẻ gian phóng hỏa, muốn hoàng tử vào tâu rõ nội tình. Trong chiếu còn ghi, có một việc hết sức hệ trọng liên quan tới hôn sự của công tử. Chiếu vừa ban, Đình Thiên nhanh chóng hồi cung, công tử đã lờ mờ đoán được việc hệ trọng kia hẳn ám chỉ tới chiêu anh.

Quả nhiên, khi tới yết kiến hoàng thượng, Đình Thiên gặp võ đại thần đang quỳ dưới đất, mặt ngài ấy cúi sâu, mũ quan đặt bên cạnh. Công tử liền hỏi, võ đại nhân đây là chuyện gì. Chỉ thấy ngài ấy hai mắt nhòa lệ, khuôn mặt tỏ ra đau đớn, đôi bàn tay run rẩy siết lại, võ đại thần rưng rưng nói:

– Chiêu anh… chiêu anh nhà ta… ngũ hoàng tử tại sao… chiêu anh nhà ta lại chết? Nó đang ở phủ hoàng tử, tại sao sáng nay xác nó lại đặt ở ngoài cổng phủ ta?

Đình Thiên chết lặng. Công tử chưa rõ ý những lời võ đại nhân vừa nói, đúng hơn rất khó để chấp nhận điều này. Võ đại nhân thuật lại, sáng nay có một đám người tụ tập ở ngoài cổng phủ, thấy tiếng ồn ào, gia nhân mới mở cổng xem là chuyện gì. Đau đớn làm sao, trong đám đông có một nữ nhân nằm dưới đất, thái dương chảy máu, ngũ quan thâm đen, da trắng bợt. Người gia nhân đó lập tức nhận ra kia là tiểu thư, nhưng nàng ấy đã sớm chết rồi, thi thể lạnh ngắt, trên người chằng chịt vết thương, nhìn rất thê thảm.

Võ đại nhân bàng hoàng nhớ lại, ngài tưởng con gái được gả vào chốn cung vàng điện ngọc, từ nay về sau sẽ hạnh phúc mà sống hết quãng đời còn lại. Nào ngờ, chỉ qua vài ngày, ái nữ lại trở về trong hình hài tang thương như vậy. Lần này ngài vào cung là để đòi lý lẽ cho chiêu anh, cũng là để từ quan về quê. Chốn quan trường đã khiến tóc võ đại thần bạc trắng, sức già không thể tiếp tục cống hiến, mũ quan này xin được để lại hoàng cung.

Đình Thiên chậm rãi kể lại chuyện xảy ra trong phủ đêm qua, nhưng không đề cập đến việc chiêu anh là tiểu đồng quỷ, chỉ nói là nàng ấy bị kẻ gian bắt cóc, phòng nàng ấy bị thiêu rụi, công tử không ngờ, kẻ đó lại xuống tay tàn độc như vậy. Công tử ban đầu còn tỏ ra điềm tĩnh, nhưng trong lời nói đã thấy sự xót xa, nhắc đến chiêu anh mà tim công tử thắt lại, chút hy vọng cuối cùng cũng tiêu tan.

Võ đại nhân không thể chấp nhận một lời giải thích như thế, con gái ngài ấy trước giờ chưa từng làm mất lòng ai, tính tình lại ôn nhu, hòa nhã, là kẻ nào căm ghét nàng ấy đến mức xuống tay tàn khốc như vậy? Chính Đình Thiên cũng không hiểu, tại sao lại kéo chiêu anh vào chuyện này, nếu như nhắm vào công tử, vậy chỉ nên để một mình công tử chịu, giết thêm một cô nương vô tội thì được cái gì.

Sau một hồi dằn vặt, võ đại nhân nghẹn ngào không nói thêm gì, chỉ cúi xin hoàng thượng khai ân, cho ngài ấy từ quan về quê, sống bình lặng nốt quãng đời còn lại. Hoàng thượng chuẩn tấu. Võ đại nhân lạy tạ long ân, sau đó lặng lẽ ra về. Đình Thiên ở lại trò chuyện với phụ thân thêm một lát. Tới lúc ra về mặt công tử giống như người mất hồn, gia nhân hỏi, công tử không nói, Bá Dũng đi theo cũng không rõ đã xảy ra chuyện gì, chỉ thấy công tử ngồi đăm chiêu, thỉnh thoảng mới thở dài một tiếng.

Tử Phàm từ phòng Quốc Trí đi tới báo tin, vũ hộ vệ vừa tỉnh, hiện tại thương thế đã ổn định, chỉ là mắt vẫn bị ảnh hưởng, chưa thể tháo băng ra để nhìn được. Thấy Đình Thiên chỉ gật đầu, biểu cảm lơ đãng, Tử Phàm đoán là có chuyện đã xảy ra, hắn hỏi công tử biết tin gì của chiêu anh chưa.

Đình Thiên rất lâu mới trả lời, có rồi, xác nàng ấy đang ở võ gia, sáng nay bị kẻ nào đem tới đặt ngoài cổng phủ. Tử Phàm mặt thoáng ngạc nhiên, hắn lại hỏi, sao công tử biết, chuyện mới xảy ra đêm qua, nhanh như vậy liền có kết quả rồi. Đình Thiên thở dài, đáp rằng chính võ đại nhân nói cho công tử biết. Tử Phàm ồ lên. Thái độ của hắn khiến công tử phải ngoái nhìn. Hắn im lặng một lát, tiếp tục hỏi, vậy võ đại nhân khi đó tỏ vẻ ra sao. Đình Thiên lắc đầu, rất đau khổ, suy sụp tới mức xin từ quan về quê ở ẩn. Tử Phàm trong lòng đã ngộ ra, hắn từ tốn nói:

– Công tử chớ dằn vặt bản thân, chuyện này có lẽ không như công tử nghĩ đâu.

– Ý ngươi là gì? – Đình Thiên lấy làm lạ hỏi.

– Thứ nhất, võ đại nhân vì sao không xin hoàng thượng cho điều tra cái chết của tiểu thư, một người làm cha khi thấy con mình bị chết thảm như vậy, có hay không sẵn sàng bỏ qua cho kẻ gây án, không buồn đòi lại công bằng cho con gái mình sao?

Đình Thiên im lặng, lại nhìn hắn, ý nói ngươi tiếp đi.

– Thứ hai, vì cái gì mà đại nhân phải vội vã tới kinh thành để cáo quan như vậy, chuyện xảy ra ít nhất cũng nên tìm công tử hỏi cho rõ ngọn ngành, việc cáo quan để sau cũng chưa muộn.

– Có phải người định ám chỉ võ đại nhân đang âm mưu chuyện gì không?

– Bần đạo mạo muội cho rằng, võ đại nhân thông đồng với kẻ đứng sau hãm hại công tử.

– Dựa vào cái gì mà ngươi nghĩ vậy?

– Sự việc đêm qua bất thành, võ đại nhân là sợ công tử truy cứu việc võ gia cho người hành thích công tử, vì dù là thế thân, nhưng biết đâu công tử lại vẫn nghĩ đó là do chiêu anh ra tay. Ngược lại, nếu công tử âm thầm chết đi, có thể thủ phạm sẽ bị đổ cho là kẻ từ bên ngoài đột nhập, võ chiêu anh không bị liên lụy, mọi chuyện được giải quyết âm thấm.

– Vậy tại sao võ đại nhân lại nói chiêu anh đã chết?

– Là thế này, võ đại nhân bịa ra chuyện chiêu anh đã chết để công tử khỏi truy cứu tới ngài ấy nữa, chiêu anh chết là hết đầu mối, không có ai đối chất, ngài ấy lại tới tâu hoàng thượng trước để biến mình thành người bị hại. Chưa hết, võ đại thần biết sẽ không giấu được lâu, hoặc là sợ gia môn sẽ bị giết để diệt khẩu, ngài ấy liền xin cáo quan về quê, nhanh chóng tìm đường thoát thân. Nếu công tử muốn điều tra, chỉ cần cho người đến võ gia dò la tin tức, thật giả sẽ rõ.

Đình Thiên trân trân nhìn Tử Phàm, vẻ mặt khó tin, những điều hắn nói thực ra rất có lý. Ngẫm lại thì công tử đã không suy nghĩ thấu đáo, nghe tin chiêu anh chết mà đầu óc lập tức đình trệ, một chút nghi ngờ cũng không có. Bá Dũng đứng sau cũng gật đầu, hắn nói với công tử:

– Thuộc hạ sẽ tới võ gia ngay bây giờ, hành thích hoàng tử là tội chết, lần này nhất định không được để bọn họ thoát.

Công tử vừa dứt khỏi suy nghĩ, vội ra hiệu cho Bá Dũng dừng lại, công tử bình thản nói:

– Nếu thật sự chiêu anh còn sống, vậy thì tốt rồi, nàng ấy nhỏ tuổi như vậy mà sớm bị kéo vào những mưu kế hậu cung, có thể ra khỏi chốn thị phi này, về sau sẽ sống yên ổn. Được vậy, ta rất mừng. Kẻ đứng sau dật dây bọn họ hẳn là người có thể lực rất lớn, âu cũng chỉ là con tốt trong tay người đó, bọn họ không thể lựa chọn sống chết, chuyện này không nên trách họ.

Xong Đình Thiên liền nhìn Tử Phàm, cười nói:

– Ngươi, ta còn tưởng ngươi chỉ là đạo sĩ, hóa ra cũng có tài phá án.

– Công tử quá lời, cái này đâu thể gọi là tài năng – Tử Phàm đáp lễ.

– Được rồi, Quốc Trí đã tỉnh, ta qua xem hắn thế nào – nói rồi Đình Thiên bước khỏi phòng.

– Công tử, hay là mấy ngày tới ngài cùng bần đạo đi thăm quan nội đô, tiện thể xem có gì chơi không – Tử Phàm bám theo hỏi.

– Ngươi muốn đi đâu chơi?

– Đi kỹ viện.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 27 guests