Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 30. Bầu bạn

Lê Thốc giật mình nhìn cô bé, cô lại len lén lè lưỡi với nó, sau đó khẽ liếc sang người đang câu cá bên kia.

Lê Thốc theo ánh mắt của cô mà nhìn sang đó, nó bắt đầu cho là người đang câu cá đó có chỗ nào kỳ quái, nhưng cô bé lại lắc đầu, dường như muốn phủ nhận suy nghĩ này.

Lê Thốc lại càng nghĩ không ra, chỗ này cách người kia còn một khoảng kha khá, có chuyện gì không thể nói trực tiếp lại phải đưa giấy cho nó? Lẽ nào là thư tình cô bé này chuyển cho mình nên mới thấy khó nói ra?

Nếu vậy thì khiếu thưởng thức của cô bé này cũng quá quái đản rồi, bản thân là một kẻ có chút dung mạo cũng đã bị hủy, một thân tàn phế lại thêm xương sọ sứt mẻ, phải thích một người như thế chính bản thân nó cũng thấy thật khó khăn. Huống chi hai người cũng chỉ mới quen biết, hay nói đúng hơn thì là hai kẻ đáng thương cùng rơi vào một cái hố mà thôi.

“Khi nào về nhớ phải xem kỹ một chút.” Cô bé nháy mắt với nómột cái.

Lê Thốc phản xạ có điều kiện mà lập tức muốn hỏi lại, nhưng cô bé đã vội ra dấu yên lặng cho nó: “Nói chuyện khác đi.”

Lê Thốc nhìn cô, bỗng nghĩ tại sao tôi phải nghe cậu, thế nhưng lập tức đã nghĩ đến hậu quả mà loại ý nghĩ này đã mang đến cho mình trước đây, vội vàng kiềm chế lại . Nó nghĩ đối phương làm như vậy nhất định là có lý do riêng, nó cũng không nên gây phiền phức gì cho người ta.

Xem ra loại tâm tình chống đối này cũng không phải không thể sửa đổi, nhất quyết không chịu thay đổi cũng chỉ vì hậu quả chưa đủ thảm mà thôi. Hơn nữa nó bỗng nhiên ý thức được, loại tâm tình đối nghịch này của nó vốn dĩ chẳng hề có lí lẽ, người ta chỉ là một cô bé, cũng đâu thể nào có ý chống đối gì với nó.

Vì sao bản thân nó luôn có sự căm ghét đối với những lời yêu cầu của người khác? Là bởi sợ hãi bản thân không đáp ứng được những yêu cầu đó sao.

Lê Thốc gật đầu, lại tiếp tục dùng đề tài mới nãy để trò chuyện với cô bé, nhưng đồng thời cũng vẫn luôn mang tâm thế phòng bị như cũ. Đặc biệt khi cô bé hỏi đến chuyện về cái mũi của nó.

Có điều nó vẫn nói với cô, bản thân nó cũng không nắm rõ chuyện về cái mũi của mình.

Cô nàng khẽ trề môi nhìn nó, “Nếu như giọng nói của cậu không bình tĩnh đến vậy, tôi đã nghĩ rằng cậu nhất định là định lừa gạt tôi. Có điều dù sao thì tôi vẫn tin cậu, cậu có lẽ cũng thực sự là không biết gì.”

“Tôi có muốn cũng chẳng còn hơi sức đâu mà đi gạt người khác.” Lê Thốc nói.

Hai người trầm mặc trong giây lát, dường như sau khi cô bé bỏ mảnh giấy vào, cũng không thể nào nói thêm gì với Lê Thốc. Việc này khiến Lê Thốc nghĩ, việc mà cô bé muốn cũng không phải là làm bạn với nó mà có thể chỉ là muốn gửi cho nó chút tin tức.Thế nên sau khi đã lén đưa mảnh giấy cho nó, cô bé cũng không biết phải tiếp tục trò chuyện với Lê Thốc như thế nào.

“Cậu tên gì thế?” Lê Thốc nhìn về phía mặt hồ, nó cũng không phải là người am hiểu mấy loại chuyện trò ong bướm này cho lắm, thứ cảm giác xấu hổ này khiến nó có chút cảm giác vô dụng. Nó nhớ lại những lời cô bé kia vừa mới nói, chọn một đề tài đã qua để tiếp tục.

“Tôi là Uông Tiểu Viện.” Cô bé nói: “Một cái tên rất bình thường, không có lai lịch như cái tên “Lê Cô Lỗ” của cậu, cha cậu lúc cậu ra đời vẫn còn rất thương cậu đấy.”

Uông Tiểu Viện.

Quả thực rất tầm thường, thế nhưng nghe ra lại rất thân thiết, bởi vì đó mới chính là cái tên của một người, so với những cái tên Hoắc Đạo Phu từng nói thì bình thường hơn nhiều. Có điều, nó vẫn khá bất ngờ, nó nghĩ những người này lợi hại như vậy, chí ít cũng có thể gọi như kiểu Tây Môn Xuy Tuyết các loại gì đó.

Hơn nữa nó từ trong lời của cô bé, bỗng như thấy được một loại cảm giác rất quen thuộc, thậm chí giọng điệu của cô cũng chẳng khác nào là của bề trên nói với bề dưới, thế nhưng cô nàng cũng chỉ mới có chút tuổi thôi mà?

Lê Thốc khẽ lắc đầu, cũng không tiếp tục dây dưa với sự nhạy cảm đột ngột của bản thân, “Cái đó cũng đâu có quan hệ gì với việc có yêu hay không, ông ấy cũng chỉ vì muốn để người khác biết ông ta là một kẻ từng trải mà thôi.”

“Tên và kinh nghiệm thì liên quan gì? Nói như vậy cậu nghĩ từ cái tên của tôi cũng có thể biết được những gì cha mẹ tôi đã trải qua?”

Lê Thốc cũng không trả lời cô, lại đẩy vấn đề trở lại, “Nghe lời cậu nói, có vẻ cậu có đôi chút bất mãn với cha mẹ mình nhỉ?”

Uông Tiểu Viện liếc qua Lê Thốc, vốn há miệng muốn nói lại thôi.

Cô lập tức đứng lên, bắt đầu đẩy Lê Thốc trở về, nói: “Một cái tên bình thường là để không gây nên chú ý. Tên cậu cho dù là xuất hiện ở nơi đâu cũng không được để cho bất kỳ ánh mắt kẻ nào lưu lại. Thế cho nên, cậu rất có thể sẽ bị bọn họ đổi cho một cái tên khác đấy.”

Tôi ư?

Lê Thốc thở dài, họ Lê vốn đã rất hiếm, cái họ này bản thân nó đã khá gây chú ý rồi, rốt cuộc là cái tên như thế nào mới có thể khiến mình trở nên rất bình thường đây? Lê Minh?

Hay là ngay cả họ cũng sẽ bị bỏ đi. Họ gì mới tốt đây? Mẹ mình họ Quách, Quách Tiểu Minh?

Lê Thốc lắc đầu, những người này chẳng lẽ là đang bồi dưỡng đặc công trong này chăng? Ngay cả cái tên cũng phải trở nên tầm thường nhất có thể, nó đã xem qua không ít phim ảnh, điều quan trọng nhất để trở thành một đặc công là khi ở lẫn vào trong đám đông thì không kẻ nào có thể nhận ra nổi.

“Tôi sẽ cố nghĩ thử xem, nếu như cậu phải đổi tên, tôi sẽ giúp cậu đặt một cái tên khá dễ nghe như tên tôi vậy.” Uông Tiểu Viện khẽ cười, nói.”Thí dụ như, Uông Tiểu Viện đại mỹ nhân chẳng hạn.”

Lê Thốc biết cô bé đang nói đùa, Uông Tiểu Viện còn nói thêm: “Nếu như cậu muốn hút thuốc lá, tôi cũng có cách đó. Ngày mai tôi sẽ mang thuốc tới, cậu thích hút loại nào?”

Lê Thốc thấy khá kinh ngạc, Uông Tiểu Viện cúi người thấp xuống bên cạnh lỗ tai của nó: “Có điều nếu như cậu bị bắt được, nhất định không thể nói là của tôi đưa cho đâu đấy.”

Lê Thốc quay đầu lại, cô nàng cười rất đắc ý, tựa như đang có thể nắm giữ mạch máu của Lê Thốc vậy.

Nhưng cô bé lại không biết, Lê Thốc thực ra cũng không nghiện thuốc lá, hút thuốc chỉ là một cách để nó giải tỏa cảm xúc, nếu như bản thân không nhớ tới, có khi cả mấy tháng cũng không hút lấy một điếu, có điều hút thuốc quả thực đối với nhiều quyết định và suy tính của nó có sự trợ giúp rất lớn.

Nó suy nghĩ một lát mới bảo với Uông Tiểu Viện: “Trung Nam Hải.”

(chú thích: Trung Nam Hải ở đây là một nhãn hiệu thuốc lá nổi tiếng lâu đời của Bắc Kinh, ở Bắc Kinh thậm chí trên khắp cả nước TQ đều có danh tiếng rất lớn)

Uông Tiểu Viện gật đầu, dường như cô cũng không có chút gì ngoài ý muốn với đáp án của nó, hai người đi rất chậm, Uông Tiểu Viện chậm rãi đẩy Lê Thốc, lại tiếp tục hàn huyên mấy loại chuyện về sở thích linh tinh, như là phim điện ảnh yêu thích các loại khiến Lê Thốc bỗng cảm thấy trọng tâm câu chuyện trở nên có chút kì quái.

Lê Thốc chỉ thích đá bóng, cố gắng xoay đi xoay lại mấy đề tài, thứ này một chút thứ kia một chút, thật khó nhọc mới về đến được phòng bệnh.

Nó không để Uông Tiểu Viện đi vào, bởi không muốn để cô bé thấy bộ dạng lên giường trầy trật của nó, hai người nói lời tạm biệt, Uông Tiểu Viện lại cúi người xuống, dặn nó nhất định phải xem kỹ những gì cô đã ghi trong tờ giấy kia.

Sau khi vào cửa, Lê Thốc thấy Uông Tiểu Viện đã đi, lập tức tựa vào cửa , vội vã lấy tờ giấy từ trong bít tất ra.

Vừa đọc được vài chữ nó đã sợ đến ngây người, trên mặt giấy chằng chịt những nét chữ, dễ thấy nhất chính là mấy chữ lớn phía đầu trang: “Lúc chọn người đi chung, nhất định phải chọn tôi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 31: Học cách suy tính

Phía dưới là rất nhiều chữ nhỏ, giải thích đi chung là cái gì, thì ra là sự huấn luyện ở nơi này duy trì trong một thời gian nhất định sẽ bắt đầu nhóm thành nhóm hai người đi chung, bốn người đi chung, thậm chí có thể hợp tác huấn luyện giữa hai nhóm đi chung.

Trong hệ thống huấn luyện này, nam nữ có mục tiêu không giống nhau, vì vấn đề tư chất của bản thân Lê Thốc, nó đã biết trước mình không thể trở thành lực lượng nòng cốt trong nhóm đi chung, tổ chức chắc sẽ phân cho nó đi cùng một bọn con trai có năng lực hành động cao.

Thế nhưng không biết vì sao, Uông Tiểu Viện muốn đi chung với nó, cô bé muốn khi Lê Thốc chọn người đi chung sẽ chọn cô, vì kỳ kiểm tra của Lê Thốc nhất định bao gồm tính tư duy và nắm bắt tình hình. Bọn họ sẽ tôn trọng phương thức của Lê Thốc, xem phương thức suy tính của Lê Thốc đối với nhiệm vụ có chỗ nào xuất sắc và đáng ngạc nhiên hay không.

Đương nhiên, còn quá sớm để nhắc đến việc chọn nhóm của Lê Thốc, nó còn rất nhiều chương trình học, tuy nhiên Uông Tiểu Viện đã hứa hẹn trong tờ giấy, chỉ cần nó chọn cô, cô có thể làm bất cứ chuyện gì cho nó, học thêm, lén trộm bài thi đều không thành vấn đề.

Lê Thốc đem tờ giấy cuốn chặt thành một ống giấy nhỏ xíu, ngậm trong miệng cho bở nát ra rồi nhổ xuống bồn cầu. Sau đó trở về giường nằm, bắt đầu nhớ đến khuôn mặt xinh đẹp của Uông Tiểu Viện.

Ý kiến của cô bé này rất kỳ quái, nhưng nó tin là có nguyên nhân, từ chuyện hôm nay cô nói đến, hẳn là vì cái mũi của mình.

Cô bé còn nhỏ như vậy, chắc tâm kế cũng không quá nhiều, chung quy cũng không thể là vì gần mình có thể có quyền lợi gì đó, nó cảm giác cô bé cố làm chuyện này nguyên nhân hẳn là rất đơn thuần.

Cứ yên lặng theo dõi tình hình, nó thầm nghĩ, nếu như đến lúc đó không có biến cố kỳ lạ nào xảy ra thì nó vẫn thích ở chung với cô bé xinh đẹp như thế hơn.

Có thể làm một chuyện gì đó vì mình, Lê Thốc hơi mất tập trung, nó cố gắng tỉnh táo lại, nhưng trong lòng nó vẫn xuất hiện một ý nghĩ không tốt, nội tâm nó đấu tranh, nghĩ có thật sự nên làm như vậy hay không.

Cả buổi tối Lê Thốc đều giãy dụa trong những giấc mơ kỳ quái, hộp vân rồng, những đứa trẻ sơ sinh quái đản và rất nhiều thứ nó không rõ là gì, hơi giống đồng hồ, lại hơi giống con rối gỗ, còn có gương mặt Uông Tiểu Viện xen kẽ trong đó. Đến sáng tỉnh lại, mắt sưng như chơi lưu tinh cầu bị quả cầu nện vào.

Sau khi ăn sáng xong, nó phát hiện bao Trung Nam Hải đã ở trên bệ cửa sổ của mình, hơn nữa đã được sách che lại, đặt cẩn thận dưới bậu cửa sổ, bên trong đã bị rút hai điếu thuốc, bên cạnh thì đặt một cái bật lửa.

Một loại cảm giác kỳ diệu xuất hiện trong đầu nó, lần đầu tiên nó cảm giác được cô bé này rất chu đáo và thông minh, nhưng mà cô ấy vì mình.

Cho dù nó cũng biết, mục đích của cô bé này rất đặc biệt, nhưng nó vẫn hơi cảm thấy không hẳn thế, nó thích loại cảm giác này.

Nó không hút thuốc mà nhân lúc người trung niên vẫn chưa tới, nó định làm bài tập, kết quả là nó ngẩn ngơ ngồi dưới ánh mặt trời nửa giờ vẫn không nhớ được đề bài là gì, đành phải thôi.

Người trung niên tới đúng giờ, giống như khi tới phòng bệnh của nó, vẫn kéo theo máy chiếu, làm cho Lê Thốc thở phào nhẹ nhõm là, ông ta không kiểm tra bài tập của Lê Thốc, thì ra bài tập ở đây không cần viết ra, chỉ cần nói được là được rồi.

Lê Thốc chém gió loạn xạ một hồi, người trung niên nghiêm túc lắng nghe, thỉnh thoảng ghi chép lại một chút, vẻ mặt không mừng không giận.

Điều này làm Lê Thốc rất yên tâm, nó biết thầy giáo giống như vậy sẽ không nổi giận, hoặc là mượn cớ mỉa mai nó.

Nghe Lê Thốc giải thích xong, người trung niên xoa mặt mình, nói: “Căn bản đều là nói liều.”

Lê Thốc mỉm cười, quả thực nó đang nói liều, tuy nhiên nó thích cách cho điểm như vậy, so với mặt lạnh như băng thì dễ chịu hơn nhiều.

Người trung niên thở dài, đóng laptop lại: “Nếu kết quả như vậy, tôi phải dạy chương trình ngày hôm qua cho cậu một lần nữa, như vậy cậu mệt tôi cũng mệt. Xem ra phải dạy lại từ căn bản cho cậu một lần nữa.” Ông ta hỏi nó: “Đầu tiên cậu trả lời tôi một câu, cậu có tin những gì tôi giảng hôm qua không?”

Lê Thốc gật đầu, người trung niên nói: “Người có tư duy bị cố hóa từ nhỏ, khi nghe xong chương trình học như hôm qua tôi giảng, sẽ có vài loại phản ứng, loại thứ nhất là hoàn toàn không tin, nghĩ đây chỉ là truyền thuyết, loại phản ứng thứ hai là tin tưởng hoàn toàn, từ những gì cậu nói thì cậu chính là loại như vậy, còn có một loại thì hoàn toàn không quan tâm đến tính chân thực của câu chuyện này, nghĩ những tin tức này căn bản không có giá trị. Cậu là loại thứ hai, trên thực tế, nói theo bản chất thì ba loại phản ứng này đều giống nhau, đều chứng minh suy nghĩ của người nghe đã hoàn toàn bị cố hóa, đã mất đi phản xạ có điều kiện nên có đối với một vấn đề.”

Người trung niên cho Lê Thốc nhìn laptop trong tay, trên laptop có một dòng chữ: “Con người nên suy nghĩ như thế nào?”

“Suy nghĩ là một phản xạ có điều kiện, đặc biệt là suy nghĩ logic, trước khi cậu được giáo dục thì tính cường điệu là đáp án duy nhất, nhưng cậu phải nhớ kỹ, trong hiện thực xã hội không thể có đáp án duy nhất, bất kỳ một vấn đề gì đều có vô số đáp án chính xác hoặc là vô số khả năng, vì vậy, khi cậu suy xét một vấn đề, đôi khi không cần tự hỏi đáp án là gì, mà phải tự hỏi bản thân logic của chuyện này sẽ dẫn đến những đáp án chính xác nào.

Đơn giản mà nói là tất cả những đáp án chính xác nhất định đều sẽ có một logic duy nhất.” Người trung niên bảo Lê Thốc nhắm mắt lại, “Cậu không cần trừng mắt giả bộ rất chăm chú, tôi biết mấy câu tôi vừa nói cậu chẳng hiểu câu nào, tôi sẽ lấy ví dụ cho cậu hiểu.”

Lê Thốc lúng túng nhắm mắt lại, người trung niên nói: “Chuyện hôm qua cậu nghe, có giống một câu chuyện thần thoại hay không?”

Lê Thốc gật đầu, người trung niên nói: “Nếu cậu từng nghiên cứu lịch sử thì cậu sẽ phát hiện trong rất nhiều tà giáo và tôn giáo dân gian dều có cách nói tương tự, giống như sống nghìn năm trong Bạch Liên giáo, Thái Bình Thiên Quốc thì bái thượng đế, bất kỳ yếu tố gì có liên quan đến tính chính trị và kinh tế sẽ tạo ra giáo phái sẽ có những biểu tượng tôn giáo xuất hiện, như thần nam, thánh nữ. Những tôn giáo này đều có truyền thuyết thần thoại ly kỳ như vậy.”

Lê Thốc không biết Bạch Liên Giáo, nhưng Thái Bình Thiên Quốc và một ít lịch sử Trung Quốc thì nó vẫn biết, đương nhiên là nhờ xem ti vi, nó không biết cái này không tính là hiểu lịch sử, nhưng vẫn gật đầu theo phản xạ.

“Như vậy, câu chuyện tôi giảng cho cậu hôm qua cậu có cảm thấy rất giống như sự ra đời của một biểu tượng tôn giáo?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 32: Chia rẽ trong gia tộc

Lê Thốc gật đầu, lập tức lại lắc đầu, nó không có cách nào để liên hệ giữa chuyện ngày hôm qua với tôn giáo. “Không thể nào, hôm qua thầy nói là chuyện xưa của một tôn giáo?”

“Không, hôm qua tôi nói một sự thật, tất cả đều là thật, thế nhưng, trong sự thực đó ẩn chứa một đáp án chính xác.” Người trung niên nói.

Lê Thốc há miệng muốn nói, thầm nghĩ “hả, có một đáp án chính xác? Loại vấn đề này sẽ có thể có hai đáp án sao?”

Người trung niên nói: “Đầu tiên, quy luật khách quan thứ nhất là, nội dung tôi dạy cho cậu chênh lệch vô cùng lớn, bất kỳ người bình thường nào nghe đều sẽ cảm thấy đây là một thần thoại. Quy luật khách quan thứ hai là, tôi ở đây dạy cậu những điều này, không thể nào là đang lãng phí thời gian, thời gian của chúng ta rất cấp bách. Nếu không có khả năng tôi lừa dối cậu thì nội dung tôi dạy cho cậu tất nhiên là sự thật. Đứng trong những quy luật khách quan này và thực tế, cậu hãy tự suy nghĩ về những gì tôi nói, cậu phải tin tưởng suy luận của chính mình. Nói cách khác, cậu cho rằng những điều tôi nói và hiện thực chênh lệch quá lớn là sự phán đoán chính xác. Đồng thời cậu cũng muốn thừa nhận, những điều tôi nói không phải hư cấu, như vậy công việc của cậu là thống nhất hai suy luận này. Tôi không lừa cậu, cậu cũng không được nghi ngờ.”

Lê Thốc nghe mà não muốn phồng lên, hỏi: “Thầy có thể nói tiếng người không? Hay là lấy một ví dụ thực tế. Tôi có thể chế lời của thầy thành bài vè luôn ấy.”

Người trung niên nói: “Cậu phải độc lập hoàn thành quá trình suy luận này, bằng không tôi không có cách nào tiếp tục dạy cậu. Ở đây không phải chỉ cần cậu trả lời lại những gì tôi đã nói là có thể qua, giáo dục thật sự là, tôi mong cậu có thể trả lời cho tôi những gì tôi không nói mà do chính cậu suy luận ra.”

Lê Thốc nhíu mày, bắt đầu suy nghĩ lại tất cả những gì người trung niên giảng hôm qua, một hài nhi sống 3000 năm, tên là Trương Khởi Linh, còn có hộp vân rồng.

Người trung niên vừa mới nói mỗi tôn giáo đều có một thần nam thánh nữ gì đó làm biểu tượng, còn có một gợi ý rất dễ hiểu, nó bỗng nhiên hiểu ra.

“Bọn họ cần thai nhi sống 3000 năm đó, đây là một loại tôn giáo.” Lê Thốc nói thật chậm, sợ mình nói sai, “Sau đó vì chuyện thầy nói là chính xác nên bọn họ đã chiếm được thai nhi 3000 năm đó. Nhưng theo logic, một thai nhi không thể sống được 3000 năm. Vì thế, bọn họ đoạt được chỉ là một tử anh (thai nhi chết) 3000 năm, nhưng mà bọn họ cần một hài nhi 3000 năm còn sống, mà không phải một tử anh.”

Cho nên bọn họ tìm một đứa bé thay thế cho tử anh đó.

Người trung niên nhìn Lê Thốc, hồi lâu sau mới thở phào một cái, xem ra dưới sự dẫn dắt, chỉ số thông minh của Lê Thốc rốt cuộc cũng đạt yêu cầu đối với ông ta.

“Vĩnh sinh một cách tốt đẹp là một loại hy vọng xa vời.” Người trung niên nói: “Những người này có tuổi thọ dài hơn người bình thường rất nhiều, nhưng chính bọn hắn cũng không chịu đựng được tác dụng phụ. Đối với cả gia tộc bọn hắn mà nói, có thể sống mãi chính là điều trọng yếu để gia tộc luôn tồn tại.”

Bất kể là lực lượng tích tụ lớn mạnh đến dường nào, trong những năm tháng thống khổ dài dằng dặc, đối với ý nghĩa sự tồn tại của gia tộc sẽ ít nhiều có sự hoài nghi, thời khắc tự hủy hoại cũng là lúc tự sản sinh. Nhưng nếu có một hi vọng, có người nói cho bọn họ biết, loại đau khổ nay có thể biến mất, đã xuất hiện kẻ thành công tiêu trừ được sự thống khổ ấy, giống như quan hệ giữa chúa Giê-su và nhân thế, kẻ đó sẽ trở thành biểu tượng. Còn về phần thật giả, hiện tại ai có thể nói Chúa Giê-su là giả?”

“Thầy muốn nói, bọn họ cần một mẫu vật, người thống trị gia tộc cần một mẫu vật để nói cho người khác biết, vĩnh sinh thật sự tồn tại?”

Người trung niên gật đầu: “Những người này đều có trí tuệ rất cao, bọn họ rất ít khi phạm sai lầm, nhưng lúc này, sự sai lầm lại quá lớn.”

Không có chứng cứ trực tiếp chứng minh điều phỏng đoán này, tuy nhiên chúng tôi phát hiện ra khả năng này, có lẽ nên nói, suy luận chính xác duy nhất của chuyện này là, bọn họ lấy được một hài nhi còn sống, nhưng hài nhi này không thể thành công lớn lên, nhưng thai nhi sống 3000 năm đã trở thành một loại tượng thần, một loại biểu tượng, tuyệt đối không thể để cho biểu tượng này biến mất, vì thế bọn họ dùng một đứa trẻ con để thay thế nó.”

Suy luận duy nhất này, mặc dù không có bất kỳ chứng cứ nào, nhưng lực sát thương rất lớn: “Chúng tôi lợi dụng sai lầm lớn nhất này, chỉ một lần hành động đã làm tan rã hết lực lượng cốt lõi nhất của bọn họ.” Người trung niên nói: “Trong bọn họ có người ý thức được vấn đề này, tôi không biết bọn họ có tìm được chứng cứ hay không, nhưng trong một thời gian rất ngắn, những người này không còn tin vào tín ngưỡng của gia tộc, một chế độ xã hội mới sinh ra, mà lời nói dối của gia tộc đã bị bại lộ. Vì vậy gia tộc lớn này bắt đầu chia rẽ, phân tán khắp nơi. Trong đó có một chi khá trọng yếu, trong khi tranh đấu hỗn độn đã đến Trường Sa, muốn thoát khỏi số mệnh này. Bộ phận lịch sử này chúng ta đã học xong.”

Lê Thốc mở mắt, người trung niên tiếp tục nói: “Đứa trẻ luôn được bảo vệ như thần kia, giống như rơi từ trên thần đàn xuống, từ nhỏ nó đã tiếp nhận áp lực giáo dục rất lớn, giáo dục nó trở thành một vị thần, nhưng trong nháy mắt, nó biến thành một thứ đồ bỏ đi còn dư lại sau vụ bê bối đó. Đầu sỏ gây nên sự chia rẽ gia tộc, những người bình thường vẫn dùng nó để thống trị gia tộc, bắt đầu coi đứa trẻ đó là một sự sỉ nhục. Đứa trẻ bị ném cho một thành viên trong gia tộc nuôi nấng, chúng ta không biết kẻ đó có phải là cha ruột thật sự của đứa trẻ không, nhưng bất kể là ai, cuộc sống của đứa bé này trở nên cực kỳ khó khăn, nó không có gì cả, thứ duy nhất nó có là sự huấn luyện tốt nhất được nhận trước khi nó bị vứt bỏ.”

“Nhân tính đúng là đáng ghê tởm, cho dù là người khống chế được hết thảy, cho dù là người sống được rất nhiều năm, đều đáng ghê tởm. Nguy cơ của gia tộc cũng không kết thúc, vài năm sau, nguy cơ lớn nhất của gia tộc đã tới, lúc này không ai tình nguyện làm tộc trưởng để gánh chịu thống khổ to lớn và dằn vặt, lúc này, có kẻ nói, để đứa trẻ sống 3000 năm kia làm tộc trưởng đi, nó là người thích hợp nhất. Vì vậy, người thanh niên đó trở thành Trương Khởi Linh của bọn họ, bị bọn họ đẩy ra thế giới bên ngoài, trở thành kẻ chết thay cho gia tộc.”

Tiếp tục nói vấn đề vừa rồi. Người trung niên nói: “Tất cả những gì tôi vừa nói, cùng với những gì hôm qua tôi nói, có bao nhiêu câu trả lời chính xác?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 33: Nói lời từ biệt

Bởi vì người trung niên nói không có chứng cứ trực tiếp, vì thế đứa trẻ này có phải là bị đánh tráo hay không, hay thật sự là từ 3000 năm trước vẫn sống đến bây giờ, kỳ thực không có cách nào phán đoán, câu trả lời chính xác có thể có rất nhiều loại, nhưng dựa theo sự giáo dục của người trung niên, đem những chi tiết ráp lại theo logic, Lê Thốc cho rằng khả năng đứa trẻ bị đánh tráo cao hơn vế sau, sự lớn hơn này gần như là lớn vô cùng.

Mặt khác, cho dù hài nhi 3000 năm kia vẫn còn sống, sẽ có người mạo hiểm nuôi nó lớn lên sao? Dù sao trí lực và tư chất của đứa bé này là điều không thể phán đoán, nếu bọn họ cần một bức tượng thần thì chọn một đứa trẻ có thể khống chế sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Lê Thốc nghĩ tới đây, không khỏi tiếp tục suy nghĩ chuyện lúc trước, suy nghĩ về câu chuyện Chu Mục Vương, nó ý thức được, nếu muốn tất cả đều dựa trên logic, như vậy thì câu chuyện về Chu Mục Vương cũng cần xem xét lại một lần nữa.

Từ những khảo cứu và dẫn chứng trong lịch sử, có thể hiểu được Chu Mục Vương và đất nước của Tây Vương Mẫu thật sự tồn tại, Chu Mục Vương tây chinh cũng là sự thật, nhưng câu chuyện Chu Mục Vương mang về thì phải xem lại.

Nghĩ tới đây Lê Thốc cũng không dám suy luận tiếp, bởi lúc nghe giảng nó cũng không thật sự chăm chú, vì thế rất nhiều chi tiết bây giờ không nghĩ ra nổi. Nó cũng không muốn bảo người trung niên giảng lại lần nữa, nó quyết định sau khi tan lớp đi hỏi Uông Tiểu Viện về chuyện này, dù sao cô bé cũng đã nói có thể làm bất kỳ điều gì cho nó.

Nó nói lại quá trình suy luận của mình cho người trung niên, ông ta gật đầu, dường như miễn cưỡng chấp nhận.

“Cho dù là lời nói dối, trong lời nói dối nhất định cũng ẩn chứa chân lý.” Ông ta nói với nó: “Muốn học được phải gạt bỏ tất cả những gì mình đã biết.”

Nói xong ông ta mở máy chiếu, tiếp tục bài giảng ngày hôm nay.

Nội dung bài giảng tiếp tục là cái bẫy của Chu Mục Vương, người trung niên nói ông ta vốn mong là Lê Thốc có thể tự suy luận ra được, nhưng hiện tại xem ra là mong muốn xa vời. Trước khi phương thức tư duy cố hóa của Lê Thốc chưa được thay thế bằng phương thức tư duy mới, ông ta chỉ có thể không ngừng huấn luyện mạnh mẽ.

“Cái bẫy này được thiết lập cũng không phải nhằm vào một người đặc biệt nào, bất kể là ai cũng không có năng lực mạnh như vậy.” Người trung niên nói: “Ngô Tà rơi vào cái bẫy này là một sự ngẫu nhiên.”

Lê Thốc ngơ ngác lắng nghe, toàn bộ quá trình Ngô Tà rơi vào cái bẫy này, nó nghe đều cảm thấy nhạt nhẽo vô vị, nó nghĩ Ngô Tà có hơi bị ngu xuẩn, nếu là mình, mình đã sớm cưới vợ sinh con, sống cuộc sống an nhàn, ai thèm đi làm những chuyện điên khùng này, không biết vì sao Ngô Tà phải cố chấp muốn biết chân tướng như vậy.

Trong khi Lê Thốc bị liên lụy vào chuyện này, trong lòng nó cũng chua từng khát cầu tìm kiếm chân tướng, nó chẳng quan tâm chuyện gì xảy ra sau lưng, nó chỉ quan tâm đến lối ra của chính mình.

Nó nghĩ cuộc đời của Ngô Tà giống như mặt trăng giữa những vì sao, Ngô Tà bị bao vây giữa cái bẫy này, trình độ lớn đến mức đó là do hắn lương thiện và có thân phận của người ngoài cuộc. Hắn được người ta bảo vệ quá tốt, không cần lo lắng điều gì, những khúc mắc này đều là những câu đố người khác sắp đặt cho hắn. Mãi cho đến khi hắn mất đi sự bảo vệ của những người đó, hắn mới bắt đầu thấy chân tướng.

Kết thúc bài học, Lê Thốc có thêm nhận thức sâu sắc về hệ thống của Chu Mục Vương, nó bắt đầu có thể nhớ lại vài thứ, nhưng vẫn không rõ, bài tập về nhà thì vẫn là đề bài hôm qua. Thì ra người trung niên này quyết tâm muốn cho Lê Thốc tự mình suy luận ra phương thức tư duy của Chu Mục Vương khi đó.

Xuyên qua dòng lịch sử để lý giải một cổ nhân, Lê Thốc bắt đầu hơi ý thức được, giờ học lịch sử ở nơi này dường như có tính thực tế. Cũng không phải đơn giản là bảo nó giải thích lịch sử, những thứ này sớm muộn gì cũng có tác dụng hết sức quan trọng trong cuộc sống của Lê Thốc.

Người trung niên vừa đi không lâu, Uông Tiểu Viện lại xuất hiện ngoài cửa sổ. Nếu tưởng tượng thời điểm cô xuất hiện là nửa đêm, Lê Thốc sẽ có cảm giác đây là câu chuyện tình giữa một thư sinh và nữ quỷ.

Cô bé không vào phòng mà chờ Lê Thốc đi ra, bắt nó phải cùng cô tản bộ trên bãi tập. Uông Tiểu Viện nói cho nó biết, cô đã lén hỏi người nối xương cho Lê Thốc, người đó nói Lê Thốc cần ít nhất nửa tháng nữa mới có thể thực sự đi lại được.

Lê Thốc không khỏi có chút chán nản, nửa tháng đối với người như nó, đơn giản là sống một ngày bằng một năm.

Trên sân tập toàn là thiếu niên đang đá bóng, nhìn họ đều xấp xỉ tuổi Lê Thốc, hơn kém tối đa chỉ là hai tuổi, nhưng khỏe mạnh hơn Lê Thốc rất nhiều. Lê Thốc vừa nhìn, cảm thấy những người này đá cầu tuy chẳng có chiến thuật gì, nhưng tố chất cơ thể đều đặc biệt tốt, dù đá cầu như người Anh chơi bóng bầu dục nhưng nhìn vẫn rất đẹp mắt. (tưởng bạn đang chê người ta ngu si tứ chi phát triển)

Hai người họ ở trên sân tập rất thu hút, rất nhiều người nhìn bọn họ, đều ném lại ánh mắt khác thường. Uông Tiểu Viện có vẻ rất được hoan nghênh, rất nhiều cậu con trai đều chào hỏi cô.

Bọn họ tiếp tục trò chuyện, Lê Thốc tìm một cơ hội hỏi cô: “Vì sao cậu muốn đi chung với tôi?”

“Vì tôi thích cậu.” Uông Tiểu Viện ở sau lưng nói, “Muốn đi cùng với cậu.”

“Đừng trêu tôi.” Lê Thốc nói: “Con gái thích ai đều không biểu hiện như cậu.”

“Cậu không có lòng tin vào bản thân à?” Uông Tiểu Viện xoa tóc nó, bỗng “a” một tiếng, Lê Thốc đã lâu không tắm, tóc đầy dầu: “Bọn họ không sắp xếp cho cậu tắm rửa sao?”

Lau người thì lau bình thường, nhưng tắm đối với da Lê Thốc mà nói chắc khó mà chịu được, tóc cũng chẳng có cách nào gội được.

“Tôi cũng mong điều cậu nói là sự thật, tuy nhiên điều đó rõ ràng là không có khả năng xảy ra.” Lê Thốc nói: “Cậu đột nhiên xuất hiện, mục đích rõ ràng, vừa nhìn đã biết có mưu đồ, tuy nhiên chẳng làm sao, tôi rất ít giá trị để người khác phải tính kế, tôi không quan tâm, tôi chỉ muốn biết cậu muốn gì, tôi sợ đến khi đó tôi không làm được sẽ làm cậu thất vọng.”

Uông Tiểu Viện trầm mặc một hồi, liền nói: “Khi cậu lựa chọn tôi cậu sẽ biết, tuy nhiên tôi có thể nói cho cậu, chọn tôi, cậu sẽ không thiệt thòi gì đâu.”

Đề tài này hơi khó xử, nói đến đây rồi không biết phải nói tiếp thế nào, thực ra Lê Thốc còn có một nghi vấn, vì sao cô gái này muốn nói với mình qua giấy tờ, nó nghĩ cô gái này rõ ràng có thể chính miệng nói cho nó biết.

Về sau nó đã biết nguyên nhân này, nó mới bỗng nhiên ngộ ra, nó cảm giác hành vi của cô gái này có phần mờ ám. Giống như đang cố gắng đem chuyện trao đổi lợi ích thông thường biến thành chuyện mờ ám tình cảm nam nữ. Nếu như là vậy, cô bé này không đơn giản như vẻ bề ngoài.

Sau khi trở lại phòng bệnh, Uông Tiểu Viện nói cho nó biết, về sau cô sẽ rất khó khăn để đến thăm nó, cô sẽ cố gắng, nhưng cô đẩy xe lăn cho nó như thế này, có thể là một lần cuối cùng.

“Bọn họ rất kiêng kỵ để cậu thân cận với bất kỳ ai.” Cô nói, “Những hành động của tôi họ sẽ không ngăn cản ngay tại chỗ, bọn họ muốn cậu có thể thả lỏng để có thể cảm nhận được sự thoải mái khi ở trong “Nhà” nơi này, tuy nhiên hôm qua bọn họ đã tìm đến tôi. Hôm nay tôi phải gặp cậu nói lời từ biệt.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 34: Chân tướng của thế giới

Uông Tiểu Viện ở trong phòng bệnh, giúp Lê Thốc gội đầu, khi cô ra về thì trời đã tối. Rất lâu sau Lê Thốc mới lại thấy cô, trước đó, cô bé như sao băng xẹt qua trước mặt nó, đến nỗi nó còn không thấy rõ được vẻ mặt của cô thế nào.

Lê Thốc cũng chưa từng thất vọng, nó nhắm mắt lại, hồi tưởng lại tất cả những gì Ngô Tà đã trải qua, bình tĩnh xây dựng đáp án cho bài tập của mình. Không thể phủ nhận là chương trình học hai ngày nay đã làm nó phải suy nghĩ sự việc theo những trình tự khác nhau.

Nó vẫn không hiểu rõ đại cục, nhưng nó từ từ cảm thấy một chút khác thường.

Ngày học thứ ba, trước khi người trung niên đưa ra vấn đề, nó hỏi người trung niên câu hỏi của mình: “Thưa thầy, học xong hai ngày học vừa rồi tôi có một loại cảm giác. Những nội dung thầy nói nghe thì có vẻ to lớn, nhưng dường như cũng chẳng quan trọng. Tôi luôn cảm thấy, ở giữa Chu Mục Vương và Ngô Tà, giữa quân cờ và người sắp đặt, còn có cái gì đó tồn tại, có thể làm cho tất cả những chuyện này đều trở nên không quan trọng.”

Người trung niên giật mình nhìn Lê Thốc, bảo nó nói rõ hơn, Lê Thốc nói: “Thầy nói, không nên chỉ dựa vào bề ngoài, tôi đang suy nghĩ về những nội dung thầy nói, Tây Vương Mẫu, thuốc trường sinh bất tử, tất cả chỉ là những khái niệm, giống những khái niệm trong sách giáo khoa. Ví dụ như trong giờ vật lý của chúng tôi, thầy giáo cho chúng tôi công thức về lực hấp dẫn, nói với chúng tôi về kết cấu của hệ mặt trời, chúng tôi sẽ không bao giờ hoài nghi tầm quan trọng của những kiến thức đó. Nhưng trên thực tế thì chẳng có ai đi hết vũ trụ, không ai biết hình dạng vũ trụ nó như thế nào. Đối với người bình thường mà nói, tất cả hiểu biết về vũ trụ của chúng tôi đều là do người khác truyền lại, giả dụ người truyền thụ có ác ý, như vậy thì rất có khả năng từ mấy đời trước chúng tôi đã lọt vào một thế giới bị người khác sắp đặt, ngay cả các quy luật tự nhiên và hệ thống khoa học đều là một loại thiết lập.”

Người trung niên trầm mặc nhìn Lê Thốc, Lê Thốc nói: “Nếu cho rằng Nicolaus Copernicus sai, thì địa cầu là trung tâm vũ trụ, chúng ta sẽ bị “khoa học” của đạo đạo Tin Lành lừa gạt, sự thực cũng đã chứng minh, sự tin tưởng của chúng ta đối với “khoa học” vượt xa so với tôn giáo, mà trước khi nghiệm chứng những lý luận khoa học này, có vô số đáp án chính xác, chỉ cần không thể chứng minh nó là sai.”

“Thiên mã hành không, nhưng không sao, cậu nói tiếp đi.”

( Thiên mã hành không: ý bảo Lê Thốc chém gió)

“Thuốc trường sinh bất tử vì sao có thể làm người ta không chết? Bản thân chuyện trường sinh bất tử đã không phù hợp quy luật khách quan. Nếu dựa theo phương thức suy luận thầy nói, tôi sẽ phản bác khái niệm cơ bản thầy giảng, tôi sẽ không vì thầy nói có thuốc trường sinh bất tử mà tin rằng thật sự có thuốc trường sinh bất tử. Trên thực tế, chính thuốc trường sinh bất tử càng giống như một loại biểu tượng thống trị, nó thật sự tồn tại sao?” Lê Thốc vuốt cằm: “Nếu tồn tại thuốc trường sinh bất tử thì tất cả cố sự đều ở trong một phạm trù thần thoại, nghe rất thần bí, bảo vật bí mật của thời viễn cổ, toàn bộ những người ở trong vòng bí mật, cũng bất quá chỉ giống như nằm trong ý tưởng của một tiểu thuyết gia. Tôi có cảm giác như một đám tiểu thuyết gia đang đánh cờ trong một câu chuyện xưa. Nếu Chu Mục Vương thực sự lợi hại và thông minh như vậy, lấy trí tuệ của ông ta thì không thể rơi vào câu chuyện có tính huyền bí này.”

Lê Thốc tiếp tục nói: “Tôi liền nghĩ tới, nếu không có thuốc trường sinh bất tử thì sao? Có vài điểm mấu chốt, thứ nhất, chuyện này và sự thống trị không liên quan, hiển nhiên chuyện này kéo dài hơn một nghìn năm, thời gian dài như vậy, quyền lực, ái tình, tiền của đã không còn quan trọng, Chu Mục Vương cũng không phải vì thống trị, trong câu chuyện xưa bị thần thánh hóa này, thuốc trường sinh bất tử hiện rõ như vậy, dường như chỉ có một mục đích là- che giấu.”

Ông ta đang dùng khái niệm cổ hủ về trường sinh bất tử để che giấu những tin tức ông ta không muốn để người khác hiểu được.”

Quay trở lại, dựa vào phương thức suy luận này, không thể cho rằng Chu Mục Vương bịa ra một chuyện xưa, nếu ông ta bịa ra một câu chuyện thì chân tướng chỉ mình ông ta biết, vậy ông ta có thể không tiết lộ. Nếu ông ta muốn bịa ra một cố sự, thì chính là vì rất nhiều tin tức đã bị bại lộ, ông ta cần câu chuyện này để cho những tin tức đó được giải thích.

Chúng ta đang chắt lọc những tin tức này, những tin tức này là những chuyện Chu Mục Vương đã thực sự trải qua, ông ta dùng trường sinh bất tử làm biểu hiện giả tạo để che đậy chuyện này.

Mục đích thực sự của ông ta là gì?

Truyền thuyết về thuật trường sinh bất tử có liên quan đến Tây Vương Mẫu, Chu Mục Vương Tây chinh là chuyện được sử sách ghi lại, hẳn là không sai. Ông ta tiến vào đất nước của Tây Vương Mẫu, những việc ông ta trải qua có lẽ khác hoàn toàn với câu chuyện kia. Khi Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã nhìn thấy gì?

Như bình thường thì tất cả mọi chuyện đều đã trôi qua, nhưng vì sao khi ông ta trở lại Trung Nguyên lại không có cách nào thoát khỏi những chuyện đã xảy ra ở đất nước của Tây Vương Mẫu.

Ông ta soạn ra lời nói dối, bày ra từng đường đi nước bước, tất cả đều từ ngàn năm trước hướng đến hiện tại.

Ông ta khiến cho vô số quân vương và kẻ trộm mộ đem nghề trộm mộ đi cùng lịch sử lâu dài của Trung Hoa, trở thành nghề nghiệp tồn tại lâu dài nhất. Ông ta trù tính thời kỳ “lễ nghĩa sụp đổ” sẽ khiến cho người chết và người sống cùng hành động trộm mộ trở thành một loại quan hệ tất yếu.

Không có lễ nghĩa sụp đổ thì sẽ không có truyền thống hậu táng, không có truyền thống hậu táng, Trung Quốc sẽ giống như phần lớn hệ thống của châu Âu, chỉ có kẻ trộm thi, không có đạo mộ tặc.

Không có trộm mộ sẽ không hình thành nghề nghiệp, cũng sẽ không hình thành văn hóa.

Vì sao?

Lê Thốc hỏi người trung niên: “Rốt cuộc Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã trải qua chuyện gì? Qua những bài thơ và nghiên cứu về đất nước của Tây Vương Mẫu thầy đã đọc cho tôi lúc trước thì thực ra cũng không phù hợp logic. Đất nước của Tây Vương Mẫu là đất nước có số dân rất ít và theo chế độ nô lệ, không thể có thơ ca Hán tộc như vậy. Chuyện kể về đất nước của Tây Vương Mẫu là do Chu Mục Vương căn cứ vào thực tế mà bịa đặt ra. Khi Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã nhìn thấy gì? Để làm cho ông ta làm ra nhiều chuyện như vậy?”

Người trung niên thở dài ra một hơi, nói: “Chu Mục Vương ở đất nước của Tây Vương Mẫu đã thấy chân tướng của thế giới này. Cậu nói rất đúng, lịch sử tôi nói với cậu về sau đều được chứng thực là không quan trọng. Có quá nhiều quân vương và kẻ trộm mộ bị câu chuyện của Chu Mục Vương hấp dẫn, bọn họ bị dẫn dắt, cho là mình đang đi tìm phương pháp trường sinh, mà Chu Mục Vương lại dẫn bọn họ tới trước chân tướng của thế giới.”

Chân tướng này không phải ai cũng có thể thừa nhận, một số kẻ đã chết, một số kẻ điên cuồng, một số kẻ lại bình tĩnh, nỗ lực để lý giải chân tướng này.

Ngoài cửa sổ truyền đến tiếng vỗ tay, thủ lĩnh người áo đen lúc trước, không biết đã đứng ngoài cửa sổ từ lúc nào, bây giờ đang vừa vỗ tay vừa đi vào phòng bệnh.

“Có chút nhanh trí.” Người trung niên gật đầu với người áo đen.

Lê Thốc cứ tiếp tục hỏi: “Nhưng mà chân tướng của thế giới này là cái gì mới được?”

“Chúng tôi không biết.” Người áo đen nói: “Bí mật lớn nhất trên thế giới này đã bị gia tộc của Trương Khởi Linh giấu vào một nơi chúng tôi không thể đi vào. Bọn họ có khả năng là những người cuối cùng trên thế giới có thể tiếp xúc được với bí mật đó, không biết vì sao, tất cả những người đã tiếp xúc được với bí mật đó, cuối cùng đều chọn cách chôn giấu bí mật đó vĩnh viễn.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 35: Uông Tàng Hải

Người trung niên cùng người áo đen nói chuyện một lúc, người trung niên hỏi người áo đen đến đây làm gì, hiển nhiên người áo đen không nên xuất hiện vào lúc này. Người áo đen không trả lời, chỉ hỏi đã dạy xong chương trình hôm nay chưa. Người trung niên gật đầu, người áo đen liền đẩy Lê Thốc ra ngoài, nói có người muốn gặp Lê Thốc.

Người trung niên cũng không ngăn cản, Lê Thốc cứ vậy bị đẩy đi, đi dọc hàng hiên, xa dần sân tập, đi tới một cánh cửa sắt.

Sau cánh cửa sắt là một khoảng sân rộng, bao quanh khoảng sân là ba tòa nhà sáu tầng, trên mặt tường xi măng bò đầy dây thường xuân, mang không khí như một học viện cổ kính. Vì thời tiết tốt, những tòa nhà này bớt đi không khí âm u, nhưng luôn cảm thấy có phần hoang vắng.

Ba tòa nhà giống nhau như đúc, ở giữa khoảng sân là một bồn hoa đơn giản, bên trong cỏ dại mọc thành bụi.

Lê Thốc đột nhiên cảm giác được tình hình kinh tế hiện tại của tổ chức này cũng không quá tốt, bằng không tại sao kiến trúc ở nơi này lại đơn sơ như vậy.

Bọn họ dừng lại ngay sát bồn hoa, người áo đen ngồi xuống bồn hoa, yên lặng nhìn nó.

Lê Thốc ý thức được thực ra chẳng có người nào muốn gặp nó cả, người này dường như có lời muốn nói với nó.

“Cơ thể cậu phục hồi tốt chưa?” Hắn hỏi

Lê Thốc chuyển động cánh tay và phần eo của mình, cố hết sức làm vài động tác trên xe lăn, nhưng đều rất khó khăn. Các khớp xương lâu ngày không vận động mạnh giờ có cảm giác như dính liền vào nhau. Mức độ hoạt động và vẻ mặt của nó biểu lộ mức độ hồi phục của nó.

Người áo đen thấy dáng vẻ của nó thì thở dài, nói: “Thời gian biểu phải sửa lại, chúng tôi không có thời gian đợi cậu từ từ hồi phục, chương trình học của cậu sẽ tăng gấp bội, rèn luyện thể chất sẽ xen kẽ vào đó.”

“Cái gì gọi là xen kẽ vào đó?” Lê Thốc hỏi. Tình trạng bây giờ của nó hình như không thể nói tới khái niệm rèn luyện thể chất.

“Bắt đầu từ tối mai sẽ huấn luyện thể chất cho phần thân trên của cậu, ban ngày tiếp tục đi học, buổi tối rèn luyện thể lực, tôi tin đây sẽ là thử thách đối với ý chí của cậu, nhưng một tuần sau chúng ta phải xuất phát.”

“Xuất phát? Đi đâu cơ?” Lê Thốc hỏi.

“Hiện giờ tôi cũng không biết, nhưng nhất định là một hiện trường khai quật, đây là tình huống đột xuất, cấp trên nhất định muốn cậu có mặt. Cũng không cần cậu làm nhiều việc, nhưng nếu cậu có biểu hiện tốt thì cuộc sống của cậu về sau sẽ càng dễ chịu hơn.” Người áo đen nói: “Tuy nhiên địa điểm này rất hoang vu, thể lực của cậu bây giờ không thích hợp để đi vào, nhưng cấp trên lại yêu cầu cậu nhất định phải đi vào, lúc đầu chắc cậu sẽ gặp khó khăn, vì vậy mau chóng hồi phục thể lực mới là có lợi nhất cho cậu hiện tại.”

Một tuần có thể phục hồi được bao nhiêu? Lê Thốc thầm nghĩ, nó không đoán chắc, nhưng nó biết khi nó rất lâu không đá cầu, một hai ngày bắt đầu đá cầu lại thì cơ thể rất uể oải, tuy nhiên lại khôi phục rất nhanh.

Lê Thốc nhìn vẻ mặt người áo đen, nó biết chuyện này sẽ không đơn giản, nó cảm giác được theo bản năng, đây nhất định là một loại áp lực, hiển nhiên người ta không hề tin tưởng giá trị của mình.

Chính nó cũng không tin tưởng giá trị của bản thân, nhưng chính nó không tin và người khác không tin lại là là hai chuyện khác nhau.

Ngô Tà cũng từng nói đến khả năng này với nó, đồng thời, Ngô Tà cũng nói sẽ có một cổ mộ được phát hiện, cổ mộ sẽ được những người này coi trọng.

Lần liên lạc đầu tiên kể từ khi nó vào tổ chức này, sẽ có thể xảy ra trong cổ mộ đó.

Vì thế nó phải đến cổ mộ đó, đây là một phần trong kế hoạch của Ngô Tà.

Nó gật đầu nói với người áo đen, nó có thể chịu được.

Người áo đen nhìn nó, hiển nhiên hắn không ngờ nó lại nói như vậy, hắn thở dài.

Một tuần kế tiếp, Lê Thốc vừa tiếp thu chương trình học, bắt đầu tìm hiểu hưng suy của giới trộm mộ Trung Quốc trước giải phóng, vừa tiếp nhận huấn luyện thể chất vào buổi tối. Uông Tiểu Viện cũng không xuất hiện trở lại, ba ngày rèn luyện đầu tiên của nó gần như làm nó muốn ngất đi mỗi đêm, đến ngày thứ tư, thứ năm, mức độ kháng lại mệt nhọc của thân thể bắt đầu tăng lên, sau khi vận động bắt đầu cảm thấy dễ chịu hơn. Cho đến ngày thứ sáu, bảy thì dù vận động liên tục ba bốn tiếng đồng hồ, nó cũng không cảm thấy mệt mỏi và choáng váng nữa.

Chương trình học cũng không phức tạp, nó hiểu được gia tộc của Trương Khởi Linh cũng phân chia thành rất nhiều cấp bậc, bọn họ biết bí mật của thế giới, nhưng là cấp bậc cao nhất mới có thể hiểu rõ. Rất nhiều thành viên trong gia tộc chỉ là tổ ong lớn bao quanh một con ong thợ mà thôi.

Tất cả sự kiện đều chia làm hai tầng, lúc mọi người mới tiếp xúc với bí mật này đều sẽ nghĩ nó có quan hệ với sự trường sinh bất tử, phần lớn người ta đều vì thế mà mê muội một đời người, không hề phát hiện ra kẽ hở, rất ít người phát hiện ra được bí mật ẩn dấu đằng sau sự trường sinh.

Đường ranh giới rất rõ ràng, loại thứ nhất là người suốt đời trầm mê truy tìm trường sinh bất tử, họ đều đạo quật mộ để tìm đầu mối. Đặc thù của những người loại thứ hai là, nửa đời trước của họ cũng giống như ở loại thứ nhất, nhưng khi cuộc sống của họ có một bước ngoặt, hành động của họ bỗng nhiên biến đổi rất lớn. Hành vi của họ bắt đầu trở nên thần bí, hành tung bất định. Có sự khác biệt rõ ràng đối với nửa đời trước là tuổi già của họ không có cách nào nhận ra được, không có bất kỳ ghi chép nào lưu lại.

Tổ tiên của tổ chức người áo đen hiện tại chính là một người như vậy. Họ tự nhận tổ tiên của mình là một nhà phong thủy tên là Uông Tàng Hải.

Uông gia đối với gia tộc của Trương Khởi Linh có một loại thù hận vô hình, thù hận này kéo dài từ tổ tiên cho đến thế hệ này của bọn họ, đã không còn biết nguồn gốc của thù hận là cái gì, bọn họ chỉ biết là bọn họ và tàn dư lực lượng của Trương gia đã tranh giành nhau thành thói quen.

Trương gia cất dấu bí mật của thế giới, mà hiển nhiên Uông Tàng Hải biết được nội dung của bí mật này, tuy nhiên vẫn đối kháng với Trương gia.

Phán đoán có thể đưa ra là, chân tướng của thế giới này có hai tầng ý nghĩa.

Tầng nghĩa thứ nhất là: Cái gì là chân tướng của thế giới? Điểm này hiển nhiên Uông Tàng Hải đã biết.

Tầng nghĩa thứ hai là: sử dụng chân tướng của thế giới như thế nào.

Chân tướng này dường như có sự tương hỗ với thế giới, nó không phải là một khái niệm, nó vẫn luôn biến hóa, hơn nữa còn có thể bị lợi dụng. Quan điểm của gia tộc Trương Khởi Linh là chôn giấu chân tướng này, mà Uông Tàng Hải dường như có ý đồ với nó. Chính vì thế mà mức độ hành động rất quy mô của hắn không phải là muốn biết chân tướng này, mà là muốn đoạt được nó.

Vì bị huấn luyện thể lực nên sự tập trung của Lê Thốc không còn tốt như lúc trước, vì thế nội dung này nó nghe cũng không hiểu lắm, nhưng nó tin là nếu có thời gian thì nó cũng có thể hiểu cặn kẽ. Việc chính của nó lúc này là khôi phục thể lực. Nó nghĩ đến lần này có thể là lần đầu tiên nó liên lạc được với Ngô Tà, trong lòng không khỏi căng thẳng.

Nó không biết lần này Ngô Tà sẽ nói cho nó tin tức hay chỉ thị gì, lúc trước nhiệm vụ của nó chỉ là yên lặng dưỡng bệnh, hiện tại Ngô Tà bên kia đã nhanh chóng đưa ra một quân bài để liên lạc với nó. Lẽ nào tình hình phía Ngô Tà có biến động?

Nó vừa thấp thỏm bất an lại vừa có chút hưng phấn, nếu thực sự bắt liên lạc được, nó nhất định phải có mục tiêu để bắt đầu hành động, tâm thái của nó bây giờ đã khác hẳn lúc trước.

“Nơi chúng ta muốn đi có phải là liên quan đến chân tướng của thế giới không?” Trước khi lên đường, Lê Thốc hỏi người áo đen.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 36: Cổ mộ Trường Sa

Người áo đen liền gật đầu, “Mọi việc về sau của cậu đều liên quan đến khái niệm đó, trên thế giới này chỉ có một mình cậu có thể thấy bộ mặt thật của chân tướng.”

Lê Thốc không hiểu rõ tình hình nội bộ. Tuần thứ hai bọn họ lên một chiếc xe jeep cửa đen, tổng cộng có ba người áo đen, thêm nó là bốn người, đến sân bay lúc nửa đêm. Máy bay bay suốt đêm đến một thành phố, sau khi xuống máy bay nó ngồi xe lái ra khỏi sân bay, nhìn vào kính chiếu hậu mới phát hiện đây là sân bay Hoàng Hoa ở Trường Sa.

Máy bay bay mất khoảng ba giờ, lấy sân bay ở Trường Sa làm trung tâm thì phạm vi lộ trình đã gần như đi hết toàn bộ Trung Quốc.

Lê Thốc bỏ qua thắc mắc mình đã lên đường từ đâu ra khỏi đầu, ngồi trong xe jeep nhắm mắt dưỡng thần, phải đến một ngày rưỡi nó mới được đẩy xuống khỏi xe hơi.

Trước mặt nó là một hồ nước ở nông thôn, chung quanh đều là đồng ruộng tươi tốt mướt xanh, không biết là lúa nước hay là lúa mạch. Ở bên hồ nước có hai cái lán dựng bằng tre, rất đơn sơ, nhìn có vẻ không phải cho người ở, chắc để làm chòi canh cá cho nông dân trong mùa hè.

Bọn họ lái vào đường bê tông nông thôn, có thể thấy những căn nhà của nông dân ở phía xa.

Đây là một vùng nông thôn mới điển hình của Trung Quốc, ngay gần Trường Sa, nhìn ra đường chân trời xa xa là núi non trùng điệp, hiển nhiên thôn này ở trong núi.

Nó thấy người đến tiếp ứng, là một người thanh niên da ngăm đen, mấy người vào trong lán, chọn mấy khối đá ngồi xuống, thủ lĩnh người áo đen hỏi đã xảy ra chuyện gì.

Tiểu tử kia nói khi người trong thôn mò ốc ở ao cá đã vớt lên được một thứ, nói xong đưa ra một mảnh sành, chắc là một mảnh chum vỡ.

“Ao cá này rất sâu, nơi cạn nhất ở xung quanh cũng đã sâu hai tới ba mét, lội xuống dễ bị chết đuối, hình dạng giống như một cái hang lớn. Mỗi năm khi vét ao đều phải dùng máy bơm hút nước ra, cũng hút cả bùn ở đáy nước lên, nếu là ao bình thường thì bùn đất sẽ lắng xuống xung quanh, nhưng tính chất của bùn đáy và đất ở xung quanh ao không giống nhau, mỗi năm khi hút nước, ao lại sâu hơn vài phần. Chủ ao rất phấn khởi, vì nước sâu rất có lợi cho việc nuôi cá, lại không phải tự đào thêm. Đến nay đã là năm thứ bảy, thời gian vét ao năm nay hơi sai lệch, khi vét bỗng thu được rất nhiều mảnh chum vỡ. Mảnh sành này nhất định không thể vô duyên vô cớ mà xuất hiện, nhất định đã bị chôn sâu trong nước bùn từ trước, bảy năm hút nước bùn đã hút hết tầng nước bùn phía trên tầng mảnh sành, rốt cục bị lộ ra. Thôn dân lúc đầu cũng không để ý, mãi cho đến khi có đứa trẻ con câu lên được một mảnh sành lớn thì mới cảm thấy bất thường. Loại mảnh sành này không phải là mảnh vỡ của chum vại, với độ cong đó thì cái chum phải cao cỡ một người. Chắc chắn đó không phải là cái chum lớn để chứa nước thông thường mà dùng để…dùng để táng người.”

“Úng quan táng.” thủ lĩnh áo đen nói: “Cũng là bình thường, vì sao gọi chúng ta tới?”

(Úng quan táng: táng bằng mộ chum)

Người thanh niên nói: “Tôi đã lặn xuống dưới xem qua, toàn bộ đáy nước đều là chum, hơn nữa anh xem màu của mảnh chum này.”

Trên mảnh sành vỡ này có một đồ hình lớn màu đỏ, không có quy tắc, nhưng nhìn thì biết ngay đó là hoa văn mang tính tượng trưng.

“Hình dáng cái chum tiêu biểu cho tử cung phụ nữ, màu đỏ tiêu biểu cho huyết mạch, tất cả chum dưới đó đều màu đỏ à?” Người áo đen hỏi.

Người thanh niên lắc đầu: “Không phải tất cả, tôi nhìn không rõ lắm nhưng có rất nhiều chum màu đỏ.”

Lê Thốc hỏi đây là chuyện gì, người áo đen nói: “Chum màu đỏ nói lên thi thể trong chum là lão nhân trên 100 tuổi, thời cổ người già trăm tuổi cực kỳ hiếm thấy, nếu một nơi có nhiều chum đỏ, chứng tỏ khu vực này ở một giai đoạn xuất hiện hiện tượng sống lâu dị thường, hiện tượng sống lâu dị thường chính là hiện tượng có tính dấu hiệu, chứng tỏ khu vực này đã từng xảy ra chuyện khiến chúng tôi hứng thú. Ví dụ như khí hậu ở gần đây bị vật gì làm ô nhiễm.”

“Vật gì vậy?”

“Một cổ mộ cỡ lớn.” Người áo đen nói, sau đó hỏi người kia: “Nước sâu bao nhiêu?”

“Hơn bảy mét, rất sâu, nước cũng rất bẩn. Lặn xuống nước không phải là biện pháp.”

“Có thể mua lại ao cá này không?”

“Tôi đã từng bí mật thảo luận với bí thư chi bộ thôn, nếu là trước khi phát hiện chum thì không khó, nhưng hiện tại thôn dân đã biết phía dưới ao cá là cái gì, tình hình rất phức tạp, không phải là vấn đề bao nhiêu tiền mà là vấn đề phân phối lợi ích. Trừ khi anh đối phó được với toàn bộ người trong thôn, bằng không rất có khả năng có người sẽ kiện lên huyện.”

Người áo đen cũng nhíu mày, hiển nhiên loại chuyện này khá vướng víu tay chân, cũng không phải dân giang hồ, không thể giết sạch toàn bộ người trong thôn.

“Cái lán này bọn họ mới dựng lên gần đây để sang trông ao buổi tối. Trước khi trời tối chúng ta phải vào thôn, nếu không sẽ gặp gây phiền toái, trong thôn vừa tới hai ba người, cũng do nghe phong thanh mà tới, theo quy củ, chúng ta không thể xung đột chính diện với bọn họ, tốt nhất là cũng không nên để bọn họ nhìn thấy.”

“Mục tiêu của chúng ta không phải là những cái chum đó mà là cổ mộ ở gần đó, đã khảo sát địa hình xung quanh chưa?”

“Khí hậu không thay đổi nên những người trường thọ đó ít có khả năng là do ảnh hưởng từ tự nhiên, tôi đã nghe một số người già trong thôn kể lại, những người từng làm nghề trộm mộ ở đây, không, mà là thi thể trong những cái chum đỏ này có khả năng là những người từng là đạo mộ tặc, trong thời gian bọn họ trộm mộ đã bị nhiễm cái gì đó, gây ra sự trường thọ khác thường. Câu chuyện thực sự thế nào thì không hỏi rõ được, tôi đành chờ các anh tới bàn bạc. Vì không thể vớt những cái chum kia lên để điều tra nên để tìm được cổ mộ rất khó khăn.”

Người áo đen nhìn ra phía xa, một người phụ nữ đang nhìn bọn họ, hắn nói: “Sau này khi cậu báo lại thì phải sớm nói rõ những chuyện như thế này, hiện tại chúng ta không có cách nào để nhúng tay vào, giới chơi đồ cổ ở quanh đây có người của chúng ta không?”

“Ở Hồ Tương có mấy gian hàng, cũng khá có tiếng.”

“Gọi người đến đây, liên hệ với một nhóm nông phu, ra giá cao bảo bọn họ vớt những thứ đó lên cho chúng ta.” Người áo đen nói: “Đêm nay nghỉ ngơi, ngày mai trước khi lên núi chúng ta đi dạo quanh một chút, xem có thể tìm được manh mối hay không. Núi ở đây có đường viền rất rõ ràng, có lẽ không cần những cái chum đó chúng ta cũng có thể tìm ra manh mối.”

Mấy người kia gật đầu, người áo đen nháy mắt ra dấu ý bảo bọn họ chú ý đến người phụ nữ kia. Sau đó họ lên xe, đi vào thôn. Dạo qua một vòng, họ phát hiện không có nhà khách đành quay lại thị trấn mới tìm được nhà khách nghỉ tạm.

Lê Thốc cũng có chút sợ hãi, hỏi người áo đen, ngày mai nó phải làm sao để lên núi cùng họ, đẩy xe lăn lên núi cũng không phải đơn giản.

Người áo đen nói: “Chúng tôi sẽ cõng cậu lên, thời gian này cậu cũng nên học cách xem long mạch của núi. Cậu yên tâm, tôi chưa bao giờ xem cậu là một kẻ đáng thương hại, bây giờ cậu học càng nhiều, sau này đối với cả hai bên đều có lợi.”

Nửa đêm, người bán đồ cổ ở Trường Sa suốt đêm chạy tới, mang theo hai vali xách tay tiền mặt, nghe xong người thanh niên miêu tả tướng mạo của nhóm người liền nói có thể là nhóm người đó. Lê Thốc nhìn hiệu suất của những người này, càng lúc càng cảm thấy mình sắp nghe được một chuyện đáng sợ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 37: Bản chất của quyền lợi.

Bọn họ ngủ chung một căn phòng, cả đám người chen chúc một chỗ, Lê Thốc có đặc quyền nên ngủ trên giường, thủ lĩnh và người buôn nửa đêm mới lết được đến nơi cũng ngủ trên giường nốt, còn những người khác thì ngủ dưới đất. Điều ngày càng chứng minh cho giả thiết của Lê Thốc là mấy người này dường như không giàu có gì cho cam. Cả đêm không nói tiếng nào, Lê Thốc ngủ rất ngon, lúc tỉnh lại mới hơn 5 giờ sáng, may mà đám người này không ngáy, ngủ mà cứ y như chết vậy.

Dậy sớm cỡ này cũng có chút kỳ, nó tưởng rằng do mình suy nghĩ chuyện trước kia nhiều quá, cho nên mới tỉnh sớm thể này, vậy mà trông xuống dưới đất, những người khác đều đã dậy từ lâu, đến điểm tâm cũng mua xong rồi. Là bánh canh, bọn họ nói đây là đồ ăn đặc sản của địa phương, ăn khá ngon.

Lê Thốc đứng dậy đi rửa mặt, chợt nhớ tới một việc, nó quay sang nói với mấy người kia: “Mọi người có thể nói cho tôi biết tên không, tôi mà gặp phải chuyện gì, cũng biết mà gọi mấy người.”

Đám người đưa mắt nhìn nhau, thủ lĩnh nói: “Gặp chuyện gì thì kêu cứu mạng là được, chúng tôi đều sẽ cứu cậu, cậu không cần đơn phương xây dựng quan hệ gì với bọn tôi. Với lại cậu cũng không cần thảo luận gì với chúng tôi đâu.”

Lê Thốc nhíu mày, trong lòng vẫn thấy rất kỳ quái, tuy rằng ở một vài trường hợp nó có thể dùng mặt mình để ra hiệu, đối mặt với ai, thì nói chuyện với người đó, nhưng cảm giác ấy cũng không thoải mái gì.

Nhưng thủ lĩnh nói cũng có lý, trong tình trạng hiện tại, nó dường như không có vấn đề gì để thảo luận chung với họ.

Ăn sáng xong, thương buôn liên hệ với những tên đạo mộ đã đi trước, mấy người khác dẫn Lê Thốc lên xe, bắt đầu chạy lung tung lên núi.

Nơi này kết cấu vùng núi không tính là xa, trong khe núi đôi lúc sẽ tồn tại vài thôn nhỏ, có nhiều nơi, thôn này cách thôn kia chỉ bằng một cái sông be bé. Thế nhưng xung quanh những thôn xóm này, ngoài đồng ruộng ra thì chỉ có những mảnh rừng cây dại, những mảnh rừng đó không lớn, hơn nữa cũng không có cây cối cỡ bự, cây to nhất chỉ bằng cổ tay người bình thường, song lại cực kỳ rậm rạp. Phân rất nhiều nhánh, bụi cỏ chằng chịt, tạo thành từng mảnh từng mảnh rừng lớn bị đồng ruộng chia cắt .

Đường bê tông trong thôn gần như thông đến tận đáy khe núi, bọn họ một đường đi thẳng, lái qua hết thôn nhỏ này đến thôn nhỏ khác, mỗi lần đến gần sườn núi, đều dừng lại xem xét thế núi bốn phía.

Trên đường đi không có gì để nói, cũng không có ai nói gì cả, rốt cuộc muốn dạy cho Lê Thốc cái gì vậy, Lê Thốc buồn bực nghĩ chẳng nhẽ bọn người này đang mẹ nó cố ý đốt xăng sao? Cứ chạy băng băng trên đường để làm gì. Chạy mãi tới đỉnh núi thứ tư, Lê Thốc bắt đầu hỏi thủ lĩnh, đối phương nói cho nó biết thế núi nơi này đã hoàn toàn bị phá hủy do nông dân cày ruộng, toàn bộ các góc và cạnh của sườn núi đều bị san thành ruộng bậc thang. Nhìn không hình dáng lúc nguyên sơ, nên không có cách nào để dạy nó.

Muốn tìm ra cổ mộ ở chỗ này chỉ có nước dùng xẻng Lạc Dương, lần lượt tìm từng ngọn núi một, nhưng hiển nhiên bọn họ làm gì có nhiều thì giờ như vậy.

Chạy đến cái thôn thứ sáu, bọn họ quyết định trở về, lúc này tên buôn gọi đến, bên hắn phỏng chừng sẽ ra tay đêm nay.

Thủ lĩnh nói cho Lê Thốc, bọn họ vốn không phải dân trộm mộ, những việc cần thiết phần lớn đều giao cho dân trộm mộ chân chính đi làm, trước kia bọn họ cũng có chút quan hệ với phần lớn các tập đoàn trộm mộ ở Trường Sa, chỉ cần có lợi ích kinh tế thì rất dễ lợi dụng đám người này. Nhưng vì sự tranh đấu giữa bọn họ và gia tộc của Trương Khởi Linh, kết quả là những tập đoàn trộm mộ đó cũng bị liên luỵ đến gần như sụp đổ, về sau không dám tự mình làm lại chuyện xưa nữa.

Nhưng mà, cho dù đám người ấy không tham gia, thì bọn họ cũng phải tìm người theo dõi ở hiện trường, tên buôn nói những kẻ trộm mộ kia chưa tính là già đời, chỉ là một nhóm trong đám tạp nham ở Trường Sa, bởi tất cả các tập đoàn trộm mộ hiện tại đều đã tham gia vào nội loạn ( là những nhóm lều bạt trên sa mạc ở Cổ Đồng Kinh), những thổ phu tử ở lại phần lớn đều là loại tầm thường, xác xuất thành công không cao. Bọn họ ở hiện trường không chỉ để giám sát mà còn để đưa ra cách xử trí trong trường hợp khẩn cấp.

Kế hoạch của đối phương rất lỗ mãng, bọn họ sẽ vận máy bơm đến đây suốt đêm, dùng đá phá đường thôn, phòng ngừa hai bên có xe đi ngang, sau đó lại dùng thời gian bốn giờ, để hút hết nước trong ao. Sau đó dùng túi chống thấm bọc toàn bộ chum lại, chở đi.

Kế hoạch này cần một chiếc xe tải giả trang thành xe việt dã, có thể đi được trên sườn dốc nghiêng 60 độ, như thế sẽ không giống trộm mộ, trực tiếp men theo vùng ruộng chạy thẳng ra đường cái, sau đó lại chạy đến lâm trường phía tây, nơi đó có một cái nhà gạch của người gác rừng, ở đó chia chác chiến lợi phẩm, trả tiền, bên kia sẽ chuẩn bị hai chiếc Santana biển số giả, xe tải sử dụng xong vứt luôn lại lâm trường, hai bên chia ra đi Santana xuống núi, xuống núi rồi đám người kia sẽ không liên quan gì đến bọn họ nữa, bọn người Lê Thốc sẽ bỏ xe lại tại giao lộ gần nhất trong vùng, sau đó mò mẫm băng qua ruộng đến gần quốc lộ, sẽ có xe tiếp ứng.

Như vậy có thể phòng ngừa xe tải đi vào núi sẽ phải đi qua mấy trạm kiểm tra, cũng phòng ngừa được xe Santana sau khi xuống núi bị tra xét. Chỉ cần bọn họ đến được chỗ đậu xe gần quốc lộ, khi đó trong vòng ba phút sẽ không ai chú ý tới, như thế việc đột nhập kia sẽ biến thành án không đầu, không thể truy xét.

Lê Thốc nghe kế hoạch của bọn họ, cảm thấy rất đặc biệt , trong kế hoạch của những người này, có rất nhiều điểm mấu chốt, những điểm mấu chốt này đều đặt vào những người rất bình thường.

Ví dụ như, thương nhân trong thị trường đồ cổ, tuyến xe bus ở địa phương, cũng bị bọn họ khống chế, trong những tài xế xe bus có người của bọn họ trà trộn.

Những người này hầu như không có bất kỳ quyền lực và năng lực gì, nhưng lại là thành viên quan trọng trong tổ chức của bọn họ, mang đến sự thuận tiện rất lớn khi bọn họ hành động.

“Quyền lực cuối cùng, nằm trong tay đám tiểu tốt này, nếu muốn hướng một việc nào đó bất giác đi theo hướng cậu muốn. Dù có là quyền lực tối cao cũng bất lực, cho dù cậu có là hoàng đế đi chăng nữa, thì cậu cũng không thể nào biết mệnh lệnh của chính mình rốt cuộc sẽ được thi hành ở mắt xích cuối cùng như thế nào, trong các triều đại của Trung Quốc, chưa bao giờ thiếu người muốn gánh vác quyền lực tối cao.” Lê Thốc nói suy nghĩ của mình cho thủ lĩnh, hắn liền giải thích cho nó: “Nhưng Trung Quốc thiếu mất người thi hành quyền lực có lương tri, cho nên rất nhiều việc càng lo càng loạn, tôi nói một ví dụ đơn giản, một mình cậu có thể khống chế mười vị tướng quân, mà đối thủ của cậu có thể khống chế toàn bộ ban trưởng trong quân đội, như thế đối thủ của cậu liền khống chế được cả quân đội đó.”

Lê Thốc nghe xong liền có cảm giác tỉnh ngộ, kỳ thực con người chưa bao giờ tự hỏi về bản chất của quyền lực, quyền lực và tiền đều là một thứ có giá trị, ở xã hội ngày xưa quyền lực phân bố cực kỳ đơn giản, tôi nghe lệnh của anh, vì tôi đánh không lại anh, thế nhưng khi một vị thủ lĩnh có bốn năm thủ hạ dưới tay mình, vũ lực và quyền uy của hắn cũng chỉ có giới hạn. Nếu lúc này, bốn năm thủ hạ kia liên kết lại liền dễ dàng xử lý luôn vị thủ lĩnh ấy.

Nhưng lúc bấy giờ thường sẽ không xảy ra chuyện như vậy, bởi vì lợi ích cá nhân của mỗi người sẽ trở thành một cuộc cờ, lợi ích của mỗi cá nhân và quân cờ dưới tay hắn, cùng với thủ lĩnh sẽ hình thành mạng lưới lợi ích phức tạp, nghi ngờ và phòng bị sẽ làm mọi người đều hi vọng quan hệ giữa các cá nhân được ổn định để có thể tiếp tục chấp hành.

Bọn họ sợ rằng nếu như mối quan hệ đó bị rối loạn, lợi ích của mình sẽ ít hơn lúc trước, cho nên trong phạm vi nhỏ sẽ cố duy trì quan hệ đó, vì thế quyền lực hình thành.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 38: Cái chum thứ nhất.

Để phá vỡ sự cân bằng này chỉ có một cách duy nhất, đó là mấy người thủ hạ kia có quan hệ đặc biệt, mà loại quan hệ ấy có thể vượt qua cả hiềm nghi, ví dụ như, có người thầm mến nhau, xuất hiện quan hệ vợ chồng, hoặc là bốn năm người trong đó bị phát hiện có cùng huyết thống, như thế, ngày vị thủ lĩnh kia bị giết sẽ chẳng còn xa xôi.

Cho nên thứ gọi là quyền lực chưa chắc là do dùng vũ lực giành lấy hay là được ban cho, mà quyền lực nhất định chính là kết quả của sự cân bằng trong ván cờ lợi ích.

Thế thì thảm luôn, giống như việc sở hữu tài sàn là một dạng hành vi, tài sản đã thuộc về bạn, bạn sẽ không cần ngày ngày lo lắng về quan hệ giữa mình và nó, cũng không cần lo sẽ có một ngày những tài sản ấy sẽ xử lí bạn. Nhưng quyền lực thì khác, nói trắng ra, nó có rất nhiều trạng thái cân bằng.

Người áo đen lợi dụng phương thức khống chế những vị trí chủ chốt để khống chế một ít “việc” xảy ra, đó là chính là sử dụng bản chất của quyền lực, khi đã khống chế đủ nhiều, đủ mấu chốt đến tầng cuối cùng, như vậy ta sẽ tước bỏ được quyền lực của “vận mệnh.”

Việc đó bằng với lợi ích một người trên vạn người, phân bố ở nhiều mặt trong xã hội, bọn họ đều là anh chị em, đều có chung lợi ích cốt lõi nhất. Như thế bọn họ rất dễ thoát khỏi sự chi phối của quyền lực, tạo thành sức mạnh vĩ đại.

Những dân tộc thiểu số và đoàn thể địa phương còn có thể đạt tới sức mạnh cỡ đó, Trung Quốc có rất nhiều hội đồng hương, mặc dù những hội viên không có quyền lực cỡ nào đi nữa, nhưng bản thân đoàn thể này rất có sức mạnh. Cộng đồng người Maori ở Australia có thể thường xuyên đối đầu với cảnh sát có vũ trang cũng bởi vì nguyên nhân này.

Đương nhiên, cũng có những đoàn thể khổng lồ nhờ có văn hóa độc đáo, hoặc giả nhờ vào tính toàn tỉ mỉ mà đạt được mục đích đặt ra, ví dụ như Khối thịnh vượng chung người Do Thái, hay là gia tọc tài chính Rothschild ở châu Âu.

“Bình thường thứ khống chế người khác dể dàng nhất là giao thông và thông tin, cậu có thể không hiểu, nhưng đó là thứ cốt yếu trong việc khống chế và thống trị.” Người áo đen nói: “Nhưng đất nước này lại không giống với các nước khác, đây là một nước có chế độ công hữu, quan chức càng lớn thì càng yếu, giống như tiền giấy vậy, bọn họ do một tờ giấy bổ nhiệm, trong chớp mắt nắm trong tay quyền sinh sát người khác, nhưng một tờ giấy khác cũng có thể lập tức cướp đi quyền lực ấy. Toàn bộ mạch máu kinh tế đều trong tay hệ thống công hữu này, không có thứ gì thuộc về hệ thống tư hữu. Đó chính là thành công mấu chốt của chúng tôi.”

“Gia tộc của Trương Khởi Linh, thông qua không chế tài phú và đỉnh chóp của quyền lực mà không chế tất cả, còn chúng tôi thông qua khống chế tầng đáy của quyền lực để khống chế tất cả. Chúng tôi dùng một thời gian gần như không thể tính toán để đoạt đi quyền lực trong mấy thế kỷ của bọn họ. Vì mục đích này, chúng tôi thậm chí đã thay đổi cả chế độ xã hội.”

“Ở một quốc gia theo chế độ công hữu, nếu muốn khống chế thông tin thì dù cậu có đi đối phó với người đứng đầu của một vùng cũng không có ý nghĩa gì, bọn họ không biết nó bắt đầu ở đâu, cũng không biết phải làm sao để nó chấm dứt, cậu cũng không thể bắt họ ra lệnh cắt đứt nguồn tin. Mà, ông chủ của một công ty thông tấn tư nhân hoàn toàn có thể mạnh mẽ chấm dứt sự hoạt động của nguồn phát thông tin. Công ty là của hắn, hắn có thể gánh chịu tổn thất, hắn cũng có thể phá huỷ tất cả. Như vậy chẳng bằng cậu đi khống chế một người thợ sửa chữa, anh ta có thể dễ dàng ngắt tín hiệu của một chiếc điện thoại di động trong vòng mười phút.”

Lê Thốc dốt đặc chính trị, thủ lĩnh nói những lời này, nó nửa hiểu nửa không, ngược lại lại ngửi được một vài tin tức. Nó không phải là dạng người theo đuổi đến cùng, bởi cũng chẳng thể cứ mãi miết theo đuổi như thế được.

Đêm đó bọn họ theo đám dân trộm mộ xuất phát đến cạnh cái ao, trăng đêm ấy rất lớn, Lê Thốc không xuống xe, xe lăn lại quá sức phiền phức, nó cứ dựa trong xe, nhìn đám người kia đánh ngất ba thôn dân. Sau đó đặt máy bơm xuống, bắt đầu bơm nước ra ngoài.

Qúa trình cực kì thuận lợi, đồng bằng hoang vu, cơ bản đều không có ai qua lại, chưa đến ba giờ, ao đã dần thấy đáy, bọn họ dùng loại đèn các cửa hàng thường dùng để chiếu sáng biển quảng cáo, chiếu vào đáy ao, liền nhìn thấy vô số chum nước lộ ra dưới lớp bùn lầy đáy nước.

Những cái chum ấy khác xa với những gì nó tưởng tượng, nó cữ ngỡ là một cái chum bình thường, trên miệng lắp một cái nắp, nhưng những cái chum dưới kia, dường như là ghép hai cái chum lớn vào nhau mà ra. Nhiều cái đã hư hại, bên trong toàn bùn là bùn.

Bơm nước ra đã làm bùn đất vẩn lên, nên không thề nhìn thấy những chum nước này có những đường văn màu đỏ, những tên trộm mộ bắt đầu nhảy xuống đáy ao, lấy tay lau mặt chum, lộ ra hoa văn trên mặt chum.

Mấy kẻ có lòng tham liền trực tiếp cầm lấy những cái chum bị hư hại, muốn nhìn thử bên trong đó chứa cái gì.

Lê Thốc cảm thấy sợ run cả người, mấy thứ trong cái ang kia đều là xác ướp cổ, đến nó cũng không dám nhìn vào trong. Nhìn thấy nước bùn trong chum bị quấy lên, còn bất chợt bơi ra một con cá, nó đột nhiên thấy mình đang làm chuyện ác nhân thất đức.

“Úng quan là phương pháp mai táng của người nghèo khổ, có thể tìm được thứ tốt cũng khó lắm, hàng cứng rất ít, chỉ có thể dựa vào vận may, nhiều khi lại tìm thấy vòng tay trang sức linh tinh, nhiều khi lại tìm thấy thứ không đáng giá gì, nhưng hiện giờ đồ vật còn rất ít, có thể kiếm chút cũng đỡ.” Trưởng đoàn nói.

Nhanh chóng có người tìm ra chiến lợi phẩm, phát hiện được một cái chum màu đỏ, bọn họ thử lấy tay quệt bùn trên thân chum, nhìn thấy cái khe giữa chum được niêm phong cực kỳ tốt.

Người bên dưới quay lên xin chỉ thị: “Cái chum này không tệ, phẩm chất cũng tốt, có muốn cùng nhau vác lên không?”

Đây rõ ràng là đang muốn tăng giá, việc này cũng giống như đánh bạc, chưa mở quan tài, đồ vật bên trong như thế nào còn chưa biết, người sành sỏi có thể dựa vào hoa văn mặt ngoài và tình huống cụ thể để phán đoán giá trị của đồ ở trong, đương nhiên, xác suất đền tiền rất cao. Tên buôn phản đối đề nghị đó, dùng tiếng bản địa nghiêm khắc ngăn cản vài câu, những người khác đành phải tiếp tục tìm quan tài.

Hiển nhiên người áo đen đưa ra cái giá không tồi, bọn họ cũng không muốn mạo hiểm như thế, hơn nữa nhân số hai bên bằng nhau, không nên gây xung đột.

Úng quan màu đỏ được vớt lên, Lê Thốc gần như ló đầu ra cùng lúc đó, thấy bùn xung quanh thứ họ mang lên bờ đã tuột xuống hết, nỗi hiếu kỳ càng dâng lên đỉnh điểm. Bốn phía đen như mực, ánh đèn nhợt nhạt chiếu vào cái chum rêu xanh.

Con người đối với cái chết, mồ mả và bầu trời cái gì cũng hiếu kỳ, huống chi là độ tuổi này của nó. Liền nhìn thấy tên buôn cùng một tên trộm mộ đang dùng khoan khoan vào, ở trên thân chum xuất hiện một cái lỗ.

Không có nước hay bùn chảy ra, cái chum này kín hoàn toàn.

Tên trộm mộ ở trên nhìn đến ngẩng người, bỗng nhiên quay xuống hét to mấy tiếng với đám người còn đang vớt đồ dưới ao.

Người bên dưới toàn bộ chạy vọt lên, tên buôn thấy có biến lập tức hô lên, thủ lĩnh nhảy từ mũi xe xuống, hai bên lập tức giằng co, đến dao găm cũng rút khỏi võ.

Chum này nếu như hoàn toàn được bịt kín, với độ lớn như thế này không thể chìm cố định ở đáy nước được, trong này hẳn có cái gì đó.

Hiển nhiên cái giá tên buôn đưa ra không đủ cho dã tâm của nhóm trộm mộ này.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 39: Ác chiến

Lê Thốc không chỉ một lần thấy họ giằng co ở đầu đường, nó cũng chẳng lo lắng gì mấy, chỉ là nó mong bên này không thua, bằng không mình nó dùng xe lăn chạy trốn lên núi cũng khó khăn.

Đám trộm mộ tụ tập lại một chỗ, bắt đầu dùng tiếng địa phương để cò kè mặc cả với những người áo đen, thời gian hút nửa điếu thuốc, tên buôn có phần sốt ruột mà nhìn vào đồng hồ đeo tay.

Lê Thốc thấy mệt mỏi rã rời, nó lén đốt một điếu thuốc Uông Tiểu Viện cho, hít hai hơi. Lần nhìn ra cửa sổ tiếp theo thì họ đang đánh nhau.

Tốc độ của những người áo đen này quá nhanh, tên buôn trực tiếp đưa tay ra túm cổ áo kẻ cầm đầu của bên kia, dao găm của đối thủ đâm tới bụng dưới của hắn, phần eo của thương nhân lắc một cái đã xoay người tránh khỏi, đồng thời nương theo động tác này lật tay qua vai, quật đối thủ xuống đất.

Chỉ dùng tay không, đồng thời hắn thuận thế rút thắt lưng mình ra như một chiếc roi, vung lên đánh một người khác đang xông tới ngã sấp xuống đất.

Đầu thắt lưng hiển nhiên rất nặng, người kia sau khi ngã xuống thì chết ngất không động đậy. Tên buôn thu dây lưng về, chuyển qua người thứ ba, nhưng bỗng nhiên lại chùn người đánh xuống sau đầu gối của người thứ tư. Bởi tầm nhìn của người thứ tư bị người thứ ba chặn mất nên người đó căn bản không thấy được động tác của hắn đã bị đánh quỳ một gối xuống đất.

Tên buôn xoay người đứng lên, tay cầm dây lưng đánh ra một đường vòng cung, đập vào sau đầu người đó, lại vòng qua đánh ngay trước mặt. Trong nháy mắt dây lưng thu về, lần thứ hai lại gạt bay dao găm trong tay người thứ năm, tiến sát lồng ngực người đó, hắn xoay người ra một đòn rất nặng trúng ngay xương quai xanh đối thủ.

Đối thủ trúng đòn của hắn liền văng ra, ngã về sau vài bước, đau đến mức cả người co rúm lại, tên buôn đi tới dùng khuỷu tay đánh vào huyệt thái dương của người đó. Người đó trực tiếp ngã sấp xuống mặt đất, không còn động đậy.

Còn lại hai người, tính cả người thứ ba vẫn đang ngây ngẩn nhìn một loạt động tác nhanh như điện xẹt này, không kịp có phản ứng gì.

Những người áo đen khác đều không nhúc nhích, nhìn tên buôn trong vòng 5 giây xử lý xong gần hết, đang bắt đầu nương theo ánh đèn xỏ lại dây lưng.

Lê Thốc cũng ngây người, nó nghĩ đây căn bản không phải là võ thuật, những động tác này đều vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, còn hơn bên kia phô trương thanh thế, mỗi đòn của bên này đều là đòn trí mạng, ý đồ rõ ràng là để đối phương lập tức mất đi sức chiến đấu.

Đây là tỉnh táo quan sát sau đó nhằm vào động tác của đối phương để đưa ra phản ứng phù hợp.

Tên buôn cầm đèn đi tới, dây lưng đã thắt xong, hắn chỉ hai người không bị đánh, hai người kia lùi về sau vài bước, bắt đầu chạy xuống núi, nhưng vừa chạy đã bị người thanh niên và một người áo đen khác ngăn cản.

Tên buôn túm người dẫn đầu của bên kia lên từ dưới đất, đẩy tới đầu xe, tiếp tục dùng tiếng Trường Sa thương lượng với người đó.

Lúc này bầu không khí giữa hai bên đã khá hơn nhiều, tên buôn nói liên tục, người kia cũng gật đầu không ngừng, cuối cùng hai người bắt đầu cười rộ lên, khoác vai bá cổ nhau, tên buôn vỗ vai người kia, người kia vuốt cổ áo vừa bị túm, nhanh chóng tiếp tục đi tới bờ ao.

Thủ lĩnh nhìn đồng hồ đeo tay, mở cửa xe, rút thuốc trong miệng Lê Thốc ra, sau đó vươn tay. Lê Thốc đành phải giao nộp cả bao thuốc cho hắn, Hắn bóp nát cả bao thuốc rồi vứt vào bụi cỏ bên cạnh, “Lần sau tôi còn thấy sẽ bẻ gãy một ngón tay của cậu.”

Lê Thốc hít một hơi khí lạnh, nó biết hắn không hề nói đùa. Nó cười khan vài tiếng liền nói: ”Vừa rồi các ông là đang cò kè mặc cả?”

“Coi là vậy đi.”

Đang nói chuyện thì người thanh niên bộ dạng như nông dân kia mang một số dụng cụ từ cái hòm sau xe xuống, vứt cho tên buôn. Mấy người đi tới bên cạnh úng quan, dùng cưa tay bắt đầu cưa khe dính giữa hai chum.

Phần bị dính nhanh chóng bị tách rời, bọn họ mở chum bên trên ra, chiếu đèn pin vào trong, trong ánh sáng nhìn được trong chum là những vải bông đã mục nát thành sợi tơ.

Lê Thốc ở trong xe nên không nhìn rõ, nó vô cùng tò mò, đã muốn xuống xe, một người áo đen bên cạnh cõng nó lên, đi tới đó.

Người thanh niên cũng không sợ bẩn, đeo găng tay vào bóc lớp sợi bông ra, vứt vào bụi cỏ, Lê Thốc thấy cái này khá giống kén tằm, cắt đi từng tầng, thi thể lộ ra.

Thi thể đã hoàn toàn thối rữa, chỉ còn một đống xương, duy nhất có xương trên trán là còn hoàn chỉnh, lấy tất cả xương cốt ra, bên dưới là vật bồi táng xếp vòng quanh.

Qủa nhiên như bọn họ dự đoán, cách táng đơn giản nhưng vật bồi táng lại rất phong phú, đầu tiên bọn họ lấy ra một cái vòng tay bằng vàng.

Vòng tay rất mỏng, thiết kế khá đơn giản, nhưng chất liệu vàng đã là khá khoa trương, chứng minh đây là một nhà giàu có.

Nhưng nhà giàu đều dùng quan tài, không dùng chum, cho nên thứ này chắc hẳn là đồ trộm cướp. Tiếp tục mở chum thứ hai, bên trong có một hộp gỗ sơn, trạng thái vẫn được duy trì rất tốt, móc khoá bằng đồng thau, trong hộp là các loại ngọc nhiều màu sắc, có ngọc mắt mèo, ngọc bích, phỉ thuý, ngọc trai…

Có lẽ chúng dùng để xâu thành chuỗi hạt, lớp nước sơn trên hộp có con dấu của hiệu buôn tây, không nhìn ra chữ rõ ràng, chỉ có thể suy đoán.

“Có lẽ là thời nhà Thanh hoặc Dân Quốc, nhìn khuynh hướng hoa văn và đồ trang sức đều có vẻ như vậy. Vòng tay và hộp châu đều là đồ dành cho phụ nữ.” Tên buôn nói: “Giá trị của châu ngọc và vòng tay đều cùng cấp bậc, có khả năng là đến từ cùng một cổ mộ, không biết có phải là đến từ nơi chúng ta muốn tìm hay không.”

Theo suy luận lúc trước của bọn họ thì thi thể trong úng quan là một kẻ trộm mộ. Những vật bồi táng này có thể đến từ chính ngôi mộ họ đã trộm. Lê Thốc nghe được liền hỏi: “Đúng vậy, nếu người này là một kẻ trộm mộ thì suốt đời hắn đào bao nhiêu cái mộ, làm sao các ông biết được những đồ bồi táng này đến từ ngôi mộ các ông muốn tìm? Làm lớn chuyện lên như vậy không phải là đang đánh cuộc sao?”

“Những người này không thể là kẻ trộm mộ chuyên nghiệp, nếu trộm mộ đã thông thạo thì trong hai năm cuộc sống nhất định sẽ có cải biến. Sau khi chết những người này vẫn dùng chum táng, chứng tỏ tình trạng sinh hoạt của bọn họ lúc chết cũng không có gì thay đổi, bọn họ trộm mộ chỉ là một lần ngẫu nhiên duy nhất. Những đầu mối này cũng nói lên điều đó, thí dụ như nhiều vật bồi táng như vậy chứng tỏ bọn họ vẫn sợ hãi đối với hành động trộm mộ như cũ, vì thể phần lớn của cải trộm được vẫn không dám bán ra ngoài, mà giấu kín đến khi mình chết lại bỏ vào mộ của mình.”

“Các người đang đoán bừa sao.” Lê Thốc nói: “Mặc dù cũng thông nhưng chuyện như thế này không có khả năng tuyệt đối. Cũng có thể là bản thân người này vốn trường thọ, còn của cải là hắn đi cướp được.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 40: Khai quan

“Chúng tôi không thể bảo đảm 100% suy luận là đúng.” Tên buôn cười nói: “Nhưng trường thọ khác thường là một đặc điểm mang tính định hướng, chỉ cần có hiện tượng trường thọ bất thường, hầu như đã có thể chứng minh 90% là vùng phụ cận có cổ mộ đặc biệt. Có nhiều khả năng tiếp xúc được với cổ mộ dẫn đến trường thọ, nhưng nguyên nhân do trộm mộ có khả năng cao nhất, đặc biệt là ở vùng núi tương đối khô hạn. Những điểm đặc trưng này ở đây đều có. Vì thế cơ bản những phán đoán của chúng tôi không thể sai, mà khi trộm loại cổ mộ đặc trưng này nhất định sẽ mang gì đó ra ngoài, bất kể là có muốn hay không, bởi vì loại cổ mộ này không dễ dàng trộm được. Tuy nhiên chúng ta cần phải mở toàn bộ úng quan đỏ này ra xem thì mới có thể kết luận. Nếu tất cả úng quan đỏ bên trong đều có vật bồi táng cùng loại, như vậy chúng ta đã tới gần chân tướng, bởi vì không có khả năng có nhiều lão nhân trường thọ đồng thời làm cướp, những thứ cướp được không khác nhau là mấy. Mấu chốt là, ở nơi như thế này, người có vật bồi táng tương đồng đều trường thọ là tuyệt đối khác thường.”

Nói xong, tên buôn lấy một cái nhẫn tròn bằng phỉ thuý từ dưới đống của bồi táng, dùng đèn pin soi một chút, vung tay ném cho Lê Thốc.

Người áo đen cõng Lê Thốc đưa tay đón lấy, đưa cho nó, Tên buôn nói: “Lần đầu tiên trải nghiệm, giữ nó làm kỷ niệm đi.”

Lê Thốc nghĩ mà buồn nôn, cái nhẫn rất to, nó cẩn thận cầm, phát hiện không bẩn như mình tưởng tượng. Chiếc nhẫn khô ráo, sạch sẽ như vừa lấy ra trong cửa hàng, xanh biếc, rất đẹp.

Nó dùng hai ngón tay thả chiếc nhẫn vào túi quần mình, những người khác liền cười: “Trông cậu rón rén như vậy, chẳng lẽ lúc thẩm du cậu cũng dùng lan hoa chỉ sao?” (xin lỗi, đúng là thẩm du đó ạ)

Người thanh niên cũng cười, chỉ có thủ lĩnh thở dài nhìn Lê Thốc. Tên buôn hỏi người thanh niên: “Hôm nay cậu ta thấy loại chuyện này lần đầu tiên có tính là phá thân không?”

Tiểu tử kia lắc đầu: “Hôm nay chỉ có thể tính là xem phim người lớn thôi.”

Thủ lĩnh vỗ tay một cái làm họ câm miệng, chỉ vào úng quan, tên buôn dứt khoát đi tới, tiếp tục tiến hành.

Lê Thốc có hơi xấu hổ, nhớ lại động tác bỏ nhẫn vào túi của mình, thầm mắng một tiếng.

Nó bị đưa về xe, quá trình kế tiếp rất buồn tẻ, từng cái úng quan bị mở ra, những vật bồi táng bên trong được lấy ra rồi sắp xếp lại với tốc độ cực nhanh, sau đó dùng giấy báo gói lại, để vào một cái thùng bằng chất dẻo xốp.

Mở ra tất cả mười bảy úng quan màu đỏ, quả thực như bọn họ dự liệu, trong tất cả quan tài đều có vật bồi táng tương tự, rất nhiều tiền vàng và châu báu.

Mở đến cái chum thứ tư thì Lê Thốc đã ngủ mất, ngủ đến tận khi xe nổ máy, nó hơi tỉnh, lại ngủ tiếp. Lúc tỉnh lại thì phát hiện mình đã ở trong phòng trong nhà nghỉ. Những người kia đều không có ở đó, nó kéo rèm cửa sổ ra, thì ra trời vừa sáng.

Nó nằm trên xe lăn, trên người đắp một cái chăn màu nâu có mùi lạ, đây là trang bị đúng chuẩn của quán rượu ở Trung Quốc. Khi còn bé nó từng thấy lạ vì sao chăn có màu nâu, về sau mãi cho đến khi nó thấy cha nó nôn lên đó mới hiểu được.

Nó đẩy chăn ra, cho dù lúc nhỏ là một thằng bé bất hạnh thì trong phương diện này nó vẫn tương đối yêu sạch sẽ.

Nó dụi mắt, xoay người liền thấy trong góc phòng, tát cả những vật đào lên đều đang đắp đống ở trong góc và trên cái giường cuối cùng. Số lượng rất nhiều.

Đồng thời nó thấy được thứ khoa trương nhất trong đống đó.

Đó là một úng quan màu xanh đen, trông cực kỳ u ám.

Màu xanh đen có phần giống với kim loại thanh đồng lâu năm, nhưng sần sùi thô ráp hơn nhiều. Quan tài này vẫn chưa mở ra, cứ lẳng lặng đặt ở góc phòng như vậy.

Mặt ngoài úng quan xanh đen này có thể thấy rất nhiều vết trầy, từng vết từng vết như mụn trứng cá.

What’s the hell.

Lê Thốc thầm nghĩ, chẳng lẽ bọn họ mang toàn bộ trở về, sau đó lại xảy ra biến cố gì nên không kịp khai quan?

Nhưng chẳng phải bọn họ muốn tìm úng quan màu đỏ sao, cái úng quan đen xì âm khí bức người này là sao. Vào lúc này, ở nơi này mà thấy nó thật là quá doạ người.

Lê Thốc nuốt nước bọt, tiếp tục đánh giá xung quanh căn phòng, xem những người kia đã đi đâu. Bây giờ có lẽ cũng chưa phải giờ ăn sáng, xem ra là có việc nên không đánh thức mình.

Thật là chu đáo a, nhưng mà đừng để tôi ở cùng một chỗ với những thứ của người chết như thế này chứ, tôi không phải là vật bồi táng!

Nó hít vào một hơi, xoay người chuẩn bị rời phòng, ít ra đợi ở hành lang còn đỡ, vừa lăn xe tới cửa thì phát hiện cửa bị khoá trái.

Nó dùng lực lay chốt cửa, mệt đến đổ mồ hôi mà chẳng lay ra được chút nào, không khỏi tức giận, muốn cho một cước đá bay cửa ra, tiếc là chân không có lực.

Nó xoay người dán sát xe lăn vào cánh cửa, nhìn úng quan đen xì cuối phòng, không biết vì sao nó có cảm giác độ ấm của cả căn phòng đều bị vật này hút hết.

Nó nhìn chằm chằm vật đó, càng nghĩ càng thấy sợ hãi, cảm giác khó chịu vì luôn cảm thấy vật này tản ra một khí tức không lành. Nó không muốn nhìn nữa nhưng lại phát hiện mình không thể xoay đầu nổi, có một dục vọng cưỡng bức nó phải nhìn vật này.

Huyết áp của nó tăng dần, càng lúc càng khó chịu, hô hấp bắt đầu khó khăn, nó thấy cái chăn lúc nãy đắp trên người mình rơi xuống đất liền từ từ lăn xe qua đó, nhặt lên, muốn phủ lên trên cái chum kia.

Nó thận trọng tới gần cái chum, dựa vào tay mà sờ tới vì xe lăn không đi tiếp được nữa, trên mặt sàn chất đầy vật bồi táng.

Lê Thốc hít sâu một hơi, nhìn gần vật này càng làm nó khó chịu, cảm giác quỷ dị này làm da đầu nó tê dại, có lẽ chỉ là ảnh hưởng tâm lý, nhưng nó hoàn toàn không thể khắc phục. Nó dùng cái chân lành cố sức bò khỏi xe lăn, sau đó dùng sức ném cái chăn ra.

Chăn vừa phủ lên úng quan, nó liền thở phào nhẹ nhõm, bỗng nó nghe thấy tiếng gì giống như tiếng móng vuốt cào tường truyền ra từ úng quan.

Lê Thốc giật nảy mình, nháy mắt mất thăng bằng, xe lăn ở phía sau trượt đi, cả người nó ngã vào trong đống đồ bồi táng, đầu đập vào úng quan.

“Cốp” một tiếng, xương sọ nó có một cái lỗ, khi ngã sấp xuống nó dùng sức cả cơ thể để chuyển đầu sang hướng ngược lại, nhưng va chạm vẫn đau hơn nó tưởng nhiều, cảm giác như não có thể phun ra từ lỗ hổng.

Nó hoảng hốt bò về sau, cái chum không còn động tĩnh gì nữa, vẫn bị chăn phủ lên như cũ, nhưng mới vừa rồi nó không thấy cái gì. Nó chỉ thấy được dưới đáy chum không phải là đặt trực tiếp lên sàn nhà mà cẩn thận dùng bốn cọc đồng tiền xu kê lên thành bốn chân, kênh cả cái chum lên.

Đồng xu rất nhỏ, muốn duy trì sự cân bằng không hề đơn giản, bị Lê Thốc dụng vào, một chân chum đã bị lệch vị trí, chum đổ xuống mặt sàn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 41: Thần hồn nát thần tính

Lê Thốc sờ mặt, trong đầu tràn ngập các loại tưởng tượng như trong tiểu thuyết huyền bí, úng quan màu đen nhất định không tầm thường, nếu không thì bọn họ đã không phải thiên tân vạn khổ để mang lên, mà dùng tiền xu để kê chum lên có phải là một nghi thức gì đó hay không? Mình vừa đụng đổ cái chum, không biết sẽ xảy ra chuyện gì.

Nó thử đem đồng xu đặt về vị trí cũ nhưng sức lực của nó hiển nhiên không làm được, đành phải lùi về phía sau. Lùi sát đến vách tường bên cạnh, nó chống lên tường để bò lên xe lăn.

Sức lực cũng đã khôi phục một phần, nó từ từ nhổm lên, đầu gối lại truyền đến đau nhức, đến khi nó ngồi vững thì bỗng nhiên tiếng móng vuốt cào tường kia lại vang lên.

Nó hơi sửng sốt, bỗng nhiên ý thức được có gì không đúng.

Ngô Tà đã nói với nó, lần đầu tiên anh ta bắt liên lạc với nó sẽ thông qua cổ mộ làm trung gian. Chẳng lẽ là thông qua cái này?

Lẽ nào Ngô Tà ở trong cái chum này?

Lê Thốc hít sâu một hơi, trong cái chum này chắc chắn là có cái gì đang cào vào lòng chum, đây nhất định là hành động của vật sống. Nhưng mà quan tài sao có thể có vật còn sống, chẳng lẽ là xác chết vùng dậy, điều này không có khả năng, chẳng lẽ là Ngô Tà tự nhốt mình bên trong, muốn liên lạc với mình, kết quả là chính anh ta bị mắc kẹt.

Tuy nó nghĩ ông chủ Ngô sẽ không làm chuyện quái đản như vậy, nhưng đây quả thực là phù hợp với phương thức liên lạc mà Ngô Tà từng nói.

Nó suy nghĩ một chút, lại nhìn trên bàn, trong nhà nghỉ có quyển hướng dẫn khá lớn, nó cầm lên, đập đập vào úng quan.

Cuốn sách dày đập lên úng quan, phát ra một tiếng “bạch”

Lê Thốc kêu một tiếng: “Ông chủ Ngô, anh có ở bên trong không?”

Không có động tĩnh, nó đợi một lúc, vẫn là không có động tĩnh.

Chẳng lẽ hiệu quả cách âm của úng quan tốt đến thế?

Cũng có thể, hình như trong giờ vật lý ở trường nó đã từng học điều này. Phải dùng vật cứng rắn hơn để đập thì cái úng quan này sẽ phát ra tiếng như một cái chuông.

Nó tháo móc khoá thắt lưng mình xuống, đập tới, lần này âm thanh rất vang, “Keng” một tiếng, toàn bộ cái chum đều chấn động.

“07 07, tôi là 70, nhận ra hay không?” Lê Thốc nhẹ giọng kêu lên: “Dục cùng thiên lý nhãn, bảo tháp trấn hà yêu.” (parody: Alô, chim cắt gọi đại bàng, nghe rõ trả lời )

Vẫn không có động tĩnh.

Lẽ nào tất cả chỉ là ảo giác của mình?

Lê Thốc cẩn thận nhớ lại tiếng móng tay cào vừa rồi, chẳng lẽ là tiếng đồng tiền ma sát với đáy chum làm mình nghe lầm?

Nó đẩy xe lăn lùi về sau, lùi đến tủ quần áo thì đưa tay kéo một cái mắc áo xuống, sau đó buộc mắc áo vào một cái gậy.

Cây gậy to bằng một cánh tay, nó đưa qua , dùng gậy di chuyển úng quan, đẩy một chút, cái chum này rất nặng, không nhúc nhích chút nào. Nó lại dùng sức đẩy lần nữa, hi vọng có thể nghe lại tiếng móng tay cào cào.

Lần đẩy này lại phá vỡ nốt sự thăng bằng mỏng manh của mấy đống tiền xu còn lại, chum lại nghiêng hơn chút nữa, đống tiền bên dưới sụp xuống toàn bộ, chum nặng nề đập xuống sàn nhà. Nó sửng sốt, gần như là đồng thời, trong chum bắt đầu truyền ra vô số tiếng móng vuốt cào vào lòng chum, nghe thấy làm người ta sởn gai ốc.

Tay nó tuột khỏi cây gậy, bắt đầu liều chết lùi về sau, xe lăn va đụng khắp nơi tới cạnh cửa, đâm liên tục vào cánh cửa.

Năm, sáu phút sau, tiếng động trong úng quan ngày càng lớn, Lê Thốc bắt đầu sợ phát điên, lúc này, cửa rốt cục cũng mở ra, tên buôn xách theo một túi bánh bao, đứng ngay sau nó, trong tay còn cầm bánh quẩy cắn dở, hỏi: “Đang làm gì vậy?”

“Trong úng quan có vật sống!” Lê Thốc nói không ra hơi.

“Cái gì?” Tên buôn đưa bánh bao cho Lê Thốc, đi tới thấy úng quan đã đổ xuống đất, mắng: “Cậu có thể đừng táy máy không?”

“Bên trong có thứ gì còn sống!” Lê Thốc kêu to lên, nó không hiểu tại sao hắn còn có thể bình tĩnh như vậy.

“Đương nhiên là có vật sống, không thì mang nó về làm gì. Đây là chum đựng cua.” Hắn đi tới cố sức lật chum lên, dọn dẹp xung quanh, sau đó đá mấy đồng tiền đi, “Bên trong có cua. Thực đơn của tôi có thể làm được đến 20 món.”

“Cái chum này dùng để nuôi cua?” Lê Thốc thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ sao lại giống úng quan đến vậy.

“Dĩ nhiên không phải, đây là một cái quan tài, cậu thấy đường nối không?” Thương nhân dùng ngón tay cố sức ấn xuống một cái, chất dính ở đường nối trên chum bắt đầu rơi xuống. “Đường nối giữa hai chum này làm không tốt, xuất hiện lỗ hổng, bị nước bùn trát vào. Cái úng quan này chất lượng kém, khi hoá vàng mã thì lửa chưa đủ độ, hai cái úng quan không khớp được vào nhau, trong ao lại nuôi cua, ấu trùng cua chui vào từ lỗ hổng, lớn lên ở bên trong nên không ra khỏi chum được. Có không ít đâu.”

Sự thật thì ra chỉ đơn giản như vậy…

“Vậy mang cái chum này về làm gì?” Lê Thốc nói có chút sợ hãi, trong lòng nó có một dự cảm không tốt.

“Đương nhiên là để ăn.” Tên buôn nói.

“Vậy tại sao phải kê nó trên đống tiền xu, “Lê Thốc chỉ chỉ mặt đất, “Như vậy ăn sẽ ngon hơn à?”

“Lúc mở cậu sẽ biết.” Tên buôn chỉ bánh bao trên đầu gối nó: “Mua bánh cho cậu, mau ăn đi.”

Lúc này những người khác cũng đã trở về, trên lưng “tiểu tử” khuân rất nhiều dụng cụ, đắp đống xuống giường, hỏi có chuyện gì xảy ra. Tên buôn nói lại chuyện vừa rồi, mấy người kia nghe xong liền rống lên cười.

Lê Thốc có chút tức giận, biểu hiện vừa rồi của mình quả thực có chút hèn, nhưng mà thật sự trong lòng nó có một sự bất an không nói nên lời. Nó vừa ăn bánh bao vừa nghĩ lúc bọn họ ăn cua mình có nên ăn hay không. Lại suy nghĩ đống tiền rốt cục để làm gì.

Không gặp lại mấy người trộm mộ kia, không biết họ đã đi đâu, sau khi ăn sáng xong, bọn họ bắt đầu kiểm kê tang vật.

Đều là lượng lớn vàng bạc châu báu, vết bẩn bên trên cũng chưa được làm sạch hoàn toàn. Bọn họ bắt đầu phân loại. Tên buôn vừa huýt sáo vừa dùng máy tính tính toán giá trị.

Lê Thốc thấy chán chết nên đi xem ti vi, bọn họ xử lý đến tận trưa, tên buôn nói với thủ lĩnh: “Vào khoảng 200 vạn, vài thanh phỉ thuý có lỗ, màu sắc lại kỳ lạ, tôi đoán chừng không thể nâng giá hơn nữa, tối đa là 300 vạn, tôi nghĩ báo cáo lên 200 vạn là được, nếu có nhiều hơn thì chúng ta có thể mua thêm trang bị để cải thiện chút.”

Thủ lĩnh nhìn danh sách, rất dứt khoát ký tên lên, những người này bắt đầu cẩn thận nhìn chi tiết các vật bồi táng. Tên buôn đi gọi điện thoại, hẹn khác hàng của mình.

Việc này làm Lê Thốc thấy thú vị, nó tới gần hỏi xem có thể giúp được gì không, thủ lĩnh nói: “Không, cậu không có năng lực tìm ra chi tiết trên những thứ này, việc đó cần phải có kinh nghiệm, cậu có thể giúp một tay đem những thứ chúng tôi loại ra đi bán.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 42: Tìm được đầu mối

Cả buổi chiều sau đó, Lê Thốc cũng phải giúp tên buôn tiếp đãi khách hàng, bàn bạc giá cả, sau đó sẽ đóng gói lại cho họ. Những khách hàng này thật là quái lạ vô cùng, hạng người gì cũng có. Đến cuối cùng Lê Thốc bỗng có cảm giác rằng,cho dù là bất kỳ ai đi qua cái quán trọ nhỏ này cũng đều có thể quay trở lại mà hỏi một câu: “Hàng ở đâu?”

Xem ra bọn họ làm ăn kiểu này cũng không phải chỉ mới một hai ngày nữa, không chỉ kẻ bán mà cả người mua cũng đều đã quen thuộc cả rồi.

Tất cả mọi người đều hiểu rõ quy củ, trả toàn bộ đều là tiền mặt, bọn họ bỏ vào trong ba cái túi du lịch lớn để ngụy trang, lại dùng gạch nén chặt phía trên rồi buộc chặt lại sau khi đã xong xuôi. Lê Thốc bỗng hiểu được lí do mấy người bọn Ngô Tà trước kia có thể trả tiền hào phóng như vậy, khi bọn họ đã làm cái nghề này thì cơ hồ tiền bạc cũng chẳng phải thứ gì hiếm lạ nữa.

Tổng số so với dự tính ban đàu của tên buôn nhiều hơn 11 vạn, cho nên đêm đó bọn họ cũng rất quyết đoán mà đổi sang một khách sạn khác lớn hơn, để mỗi người đều có một gian phòng riêng.

Tất cả vật bồi táng cũng chỉ còn lại ba món, ba thứ này đều là lư hương bằng sắt, mỗi một cái đều được bọc trong thùng lớn cỡ thùng KFC.

Lê Thốc tò mò nhìn bọn họ, những người này dường như cũng không hề có ý vui đùa, “Mấy ông vì sao lại cho rằng những thứ khác đều không thể giúp các ông tìm ra cổ mộ kia mà chỉ có ba món nhìn qua thấy không đáng tiền nhất này lại có thể có ích.”

Lần này không có ai lại cười nhạo Lê Thốc, dường như vấn đề mà nó đưa ra đã đánh đúng trọng tâm.

“Thằng nhóc kia nghe cho rõ đây, tôi không biết cậu có quan hệ gì với bọn họ, có điều nếu đã mang theo cậu đến rồi thì tôi đây cũng sẽ lấy thân phận trưởng bối mà dạy dỗ cậu một lần!”

Tên buôn dừng một chút, dường như đang suy nghĩ xem phải dùng phương thức biểu đạt nào mới có thể khiến cho tên tay ngang như Lê Thốc hiểu được những lời hắn nói.

Hừm, đầu tiên, chúng ta biết, loại lư hương bằng sắt này không thể nào là vật bồi táng theo người, cho nên nó chắc chắn sẽ không được táng trong quan tài mà là ở bên ngoài quan tài.

Thứ hai, xem từ những vật bồi táng mà chúng ta đã thấy, quy mô cái cổ mộ này có lẽ cũng không lớn, cho nên ít có khả năng sẽ có mộ thất. Hố quan quách táng ba cái lư hương này nhất định là ở bên trong quách.

Ở cái đất Trường Sa này, quan tài bằng gỗ rất dễ bị mục nát mà sụp đổ, những cái lư hương này có lẽ là lúc trộm mộ bị người ta đào lên. Bởi vì những thứ trộm đi lúc đó đều là vàng bạc châu bảo, chỉ để lại ba cái lư hương này, chứng tỏ thứ này không phải cố tình đánh cắp, kẻ trộm mộ thời đó chắc là không có hứng thú với đồ sắt.

Rất có thể là đang đào quật đạo động thì ngẫu nhiên đào được thứ đồ sắt này. Trong thời gian phong mộ, thợ thủ công lại lấy để tế bái.

Tên buôn bảo Lê Thốc nhìn kĩ lại những lư hương này, “Thấy không? Bên trên mấy cái lư hương có những chỗ được chạm trổ cực kì tinh vi, hơn nữa đường nét chạm rỗng rất khéo léo, đồ dùng bằng sắt cũng chẳng quý báu là bao lại được chạm trổ tốt như thế, chứng tỏ rằng người xây mộ tuy tài phú không nhiều nhưng lại có thân phận cực kì tôn quý.

Trong đống vật bồi táng châu báu trang sức có rất nhiều, nhưng giá trị đều không lớn, tức là những vật này được gom góp lại từng chút trong một thời gian dài.

Ten buôn mở ra một quyển tư liệu, “Theo ghi chép của địa phương thì cái chỗ này xuất hiện sớm nhất là vào thời Minh, không sớm cũng không muộn. Vào cuối thời Minh có một địa chủ lớn, tuy không phải là kẻ sang quý, hiển hách song có giao tình rất tốt với dân tộc thiểu số, địa vị cũng tốt. Có thể nói là phù hợp với những suy đoán này, như vậy chủ nhân ngôi mộ rất có thể liên qua đến vị địa chủ kia. Hơn nữa nét chạm khắc trên ba lư hương này cũng có chút dấu tích của người dân tộc thiểu số.”

Bởi vì những đường chạm rỗng kia đã bị bùn đất nén chặt một khoảng thời gian, tất sẽ có bùn đất lẫn vào sâu trong khe hở. Những người đã gốt rửa qua loại vật này sẽ biết những thứ tạp chất dơ bẩn kia cho dù có rửa thế nào cũng không cách nào sạch được. Được gọi là bùn già.

Bọn họ dùng kim tiêm vừa dài lại vừa mảnh dâm sâu vào bên trong những đường chạm khắc này, hút bùn đất bên trong ra, bùn nhão bên trong có khoảng chừng đầy một móng tay út.

“Bùn đất của mỗi địa phương bởi vì điều kiện tự nhiên khác nhau nên sẽ có mùi khác nhau. Chúng ta ngày mai bắt đầu từ từ mà tìm kiếm, nhất định sẽ tìm ra được thôi.”

Lê Thốc muốn ngửi thử xem, lại bị đẩy ra: “Đầu mối cũng chỉ có một chút như thế, cậu hút một cái đã hết ráo thì còn gì nữa.” Tên buôn nói.

Lê Thốc lập tức hỏi: “Cái khu vực này không phải rất lớn sao? Bùn đất ở trong điều kiện tự nhiên giống nhau thì có lẽ có tới hàng trăm mẫu, dù tìm được khu vực đó rồi thì tìm ra nơi cụ thể nhất định cũng rất phiền phức.”

Người kia lại cười mà nói: “Mùi vị đất bùn đó cậu ngửi một lần cả đời này e rằng cũng không quên được.”

Lê Thốc nửa tin nửa ngờ, có điều bải giảng hôm nay của tên buôn khiến Lê Thốc càng thêm hứng thú với nghề trộm mộ, nó cảm giác như chính mìnhdường như trời sinh đã có loại tế bào này.

Có lẽ chuyện đặc sắc hơn nữa rất nhanh sẽ tới thôi. Lê Thốc đêm đó cơ hồ là cười mà ngủ cả đêm, ngủ một giấc cực kì ngon lành.

Rạng sáng ngày thứ hai sau khi tỉnh lại, mới vừa ngồi dậy đã thấy trên đầu giường có đặt một bộ đồng phục quái dị, nó cầm lên nhìn một lát vẫn không hiểu gì thì một người quần áo xanh ngắt đã đẩy cửa bước tới

“Tối hôm qua tôi đã khóa cửa rồi, ông vào bằng cách nào?” Lê Thốc ngẩn người.

“Mở khóa cũng chỉ là chút chuyện vặt ấy mà.” Đối phương cười cười, “Đừng nói nhảm nữa, nhanh thay đồ đi, chúng ta phải đi rồi.”

“Bộ đồ này xấu thật đây!” Lê Thốc thay đồ xong, chỉ chỉ mấy chữ lớn trên ngực áo.

“Đây là đồng phục di chuyển của mấy người bên vận tải, dùng thân phận này tương đối an toàn.”

Lê Thốc gật đầu, không hỏi nhiều nữa, nó cảm giác sự tình càng ngày càng thú vị.

Diễn trò còn làm cho được nguyên bộ, người này lại còn lấy một chiếc xe tải dịch vụ để di chuyển, mới vừa lên xe thì có người cho nó biết chuyện hôm qua đã bị lộ, không thể để bị chú ý được.

Có điều xe cũng chỉ vòng vèo đi dạo chung quanh, không vào tới trong núi.

Lê Thốc trải qua mấy ngày tàu xe mệt nhọc, lại trải qua một phen dày vò mỏi mệt, nhuệ khí đã sớm không còn. Mà mấy kẻ đi cùng này trên đường tắm mát ngoạm thịt heo là có thể thoải mái như thường. Nó biết những người này còn phải đợi tin tức đến, bọn họ hiếm khi tự mình hạ cổ mộ, chắc là đang đợi một nhóm trộm mộ tặc khác đến cùng hội hợp.

Cứ như vậy mà lăn lộn hết một tuần, một ngày khi mới rời giường, nó phát hiện tất cả mọi người quần áo mũ nón đã mặc chỉnh tề, không còn dép lê áo ngủ nữa, thì cũng biết người cần đợi đã đến rồi.

Theo mọi người xuống bãi đỗ xe ở lầu dưới, thấy ở phía xa có một người ngồi trên hành lí chất đống phía sau xe bọn họ, đang chờ họ xuống tới nơi.

Người này mặc một bộ quần áo đơn giản cùng với quần thể thao, buộc tóc đuôi ngựa, cho dù quần áo thể thao rộng thùng thình vẫn có thể thấy được vòng eo rất nhỏ, ngực không lớn nhưng vẫn có thể nhìn ra đường cong rõ ràng.

Không ngờ lại là một cô gái.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 43: Kế hoạch bắt đầu

Tô Vạn giống như đang đính kim cương giả, đem từng cái vỏ bọ cánh cứng dán lên người Hắc Nhãn Kính, keo cao su không dùng để dính da nên dán lên khá là khó khăn, dán trên quần áo thì còn dễ, phiền toái nhất chính là ở các khớp xương, khi khớp hoạt động, da kéo căng ra, bọ dính vào đều rơi xuống hết.

Tô Vạn bảo Hắc Nhãn Kính, nếu dùng keo cao su mà vẫn không dính được thì nó chỉ còn cách dùng dịch thể của mình để dính mất. Hắc Nhãn Kính cười ha hả, không biết có cảm tưởng gì.

Vất vả lắm mới dính xong toàn bộ, Tô Vạn liền lấy ra con rắn chết thối đã cắt thành hạt lựu, vừa ngửi thấy mùi liền có cảm giác cực kỳ kinh tởm với bất kỳ loại thủy sản nào.

Thứ này mà không bọc nylon thì quá nguy hiểm, khả năng vừa lộ ra đã dẫn đầy bọ đến, Hắc Nhãn Kính cầm thứ này đi vào đường ống, bắt đầu rải “thịt băm” dọc đường.

Công việc này lúc đầu Tô Vạn nói để nó làm, nhưng Hắc Nhãn Kính không đồng ý, đề nghị này rất kịp thời, bây giờ hắn vẫn còn chút thể lực, Tô Vạn không cần mạo hiểm.

Tô Vạn tạm biệt hắn, nó biết khi Hắc Nhãn Kính vừa đi, kế hoạch sẽ bắt đầu. Khức giác của bọn chúng rất nhạy, Hắc Nhãn Kính sẽ không có cơ hội lần thứ hai.

Nó lùi vào một góc, cảm giác xung quanh lại không còn ai, nó bắt đầu run lẩy bẩy.

Trong lòng nó hơi hối hận vì đã tự đặt bản thân vào tình huống này, nhưng nó biết mình không thể không làm vậy, bằng không chính mình sớm muộn gì cũng phải đối mặt. Nó tin tưởng Hắc Nhãn Kính sẽ trở lại, chỉ cần hắn còn sống.

Vì kế hoạch của nó, có thể sẽ làm rất nhiều người chết, tuy Hắc Nhãn Kính nói bọn họ có chết cũng chưa hết tội, hơn nữa nếu bọn họ bắt được nó thì họ tuyệt đối không tha cho nó, nhưng trong lòng Tô Vạn vẫn rất khó chịu, nó luôn nghĩ đến người nhà của bọn họ sẽ ra sao.

Chuyện đó giống như không thể tìm được một lối thoát trong cơn ác mộng.

Tô Vạn gục đầu xuống đầu gối, nó biết sau khi sự sợ hãi của mình biến mất, nó sẽ nhanh chóng bình tĩnh lại, còn bây giờ nó cứ việc tha hồ sợ hãi, tha hồ phát tiết cảm xúc của mình.

Hai giờ sau, nó khóc, nó phát hiện đến tận lúc này, sự sợ hãi vẫn không có cách nào biến mất, trái lại sự yên tĩnh bốn phía càng làm sự sợ hãi trở nên rõ ràng hơn.

Nó nhìn đồng hồ trên tay, lấy cục pin dự phòng ra lắp vào, sau đó nhấn vài cái, đồng hồ lại khôi phục công năng. Nó mở chế độ đếm bước chân, đặt nhắc nhở ở một bước chân, sau đó dùng một đồng xu đặt ở cửa ra.

Xong xuôi nó cẩn thận lùi ra sau, dựa vào tường bên cạnh đống than hồng.

Như vậy, chỉ cần có người vừa bước đến hoặt gây ra tiếng động lớn, tới gần nó, chức năng đếm bước chân sẽ cảm ứng được, rung lên, cùng lúc đồng hồ báo thức sẽ kêu lên.

Nó nhắm mắt lại, đêm dài dằng dặc không biết phải làm gì, cho dù lòng đầy sợ hãi và những ý nghĩ đáng sợ, nó vẫn dựa theo kế hoạch của mình, trước tiên phải ngủ một giấc thật dài.

Tô Vạn mơ thấy rất nhiều hình ảnh, nó mơ mình đi học muộn, mơ phòng học biến thành một đường ống tối tăm, tất cả bạn học đang ngồi thành hàng trong đường ống, cô giáo đang giảng bài ở đầu cuối, nó không nhìn thấy mặt cô giáo, chỉ nghe tiếng giảng bài hòa lẫn với những âm thanh quái dị xung quanh từng đợt từng đợt truyền tới.

Nó cũng mơ thấy Hắc Nhãn Kính đã trở về, nhưng là bóng ma hắn trở về, hắn nói với nó, kế hoạch thất bại, hắn vĩnh viễn không thể tới cứu nó.

Nó còn mơ thấy Lê Thốc và Dương Hảo, ba người đi trên con phố ở Bắc Kinh trong một đêm hè, ăn chuối sấy, nhìn người đến người đi. Những người đó dường như rất vui vẻ, nhưng Tô Vạn có thể nghe ra từ những tiếng ồn ào này những âm thanh khác nhau, bọn nó cảm nhận được, bọn họ nói về tương lai mình sẽ như thế nào, uống bia, nghe ông chủ bảo bọn họ uống ít thôi. Trong đêm hè mát mẻ có pháo hoa và hương rượu, bọn nó sẽ tưởng tượng ở một nơi xa, có cô gái mình yêu, mình luôn nhớ nhung nhưng không bao giờ chạm tới.

Rất nhiều ảo cảnh đan vào nhau, Tô Vạn cau mày, cắn chặt răng, ngủ rất khổ sở.

Lúc tỉnh lại, nó phát hiện mình vừa khóc trong mơ.

Chỉ khi có một mình, nó mới có thể chảy nước mắt, vĩnh viễn những gì nó làm đều có sự chuẩn bị tốt nhất, mọi người đều nghĩ cả cuộc đời của nó cha nó cũng đã chuẩn bị xong cho nó, nó là một kẻ luôn sống dễ dàng vui sướng trên thế giới này.

Chỉ có mình nó biết, khi nó kết bạn với Lê Thốc và Dương Hảo, bỏ qua những mối bạn bè hợp tác của cha nó. Nó lựa chọn ở cùng bạn bè của mình, không dùng tiền tài để theo đuổi cô gái mình thích, không dùng tiền đi mua tình cảm. Nó vẫn đang tích góp từng tí một, đợi cơ hội tự quyết định cuộc sống của bản thân.

Nó biết ơn cha mẹ đã cho nó một cuộc sống có thể vô lo vô nghĩ, nhưng nó phải có cuộc sống của riêng mình, cách nó chọn không phải là chống đối, chỉ trích sự can thiệp của cha mẹ mà là yên lặng chuẩn bị tất cả, nó tin rằng, một ngày nào đó, khi nó mang tất cả sự chuẩn bị của mình ra cho cha mẹ xem, họ sẽ giật mình rồi mỉm cười gật đầu với nó.

Khi trở thành bạn bè với Lê Thốc, Dương Hảo, nó đã học được rất nhiều thứ, bài học lớn nhất là, trước đây nó từng oán trách cuộc sống bình lặng, sau này, một cuộc sống ổn định như vậy khó có được đến dường nào.

Nó là một đứa trẻ lớn lên dưới quyền uy của cha mẹ, khác nhau rất lớn với Lê Thốc, Dương Hảo bị số mệnh ép buộc. Trời biết nó phải thay đổi nhiều thế nào mới có thể trở thành bạn bè với họ, hơn nữa là bạn bè thực sự.

Tuy nhiên trong lúc này, tình hình đã ngoài phạm vi nó có thể kiểm soát, thói quen đùa giỡn của nó cũng không thể thay đổi được cái gì.

Con người tới một lúc nào đó, bất luận là hạng người gì cũng đều nhỏ bé như nhau, cho dù là như vậy, nó vẫn cảm giác mình sẽ đối mặt chính diện với tất cả.

Chức năng đếm bước của đồng hồ không phát ra cảnh cáo, nơi này theo lời Hắc Nhãn Kính vẫn còn tương đối an toàn. Nó tỉnh dậy, chuẩn bị tắt chức năng này đi.

Nó thổi than hồng sáng lên, đi tới bên cạnh cửa vào, thận trọng nhấn tắt bộ đếm bước, vừa lúc đặt tay lên dây đồng hồ, nó phát hiện đường ống phía dưới lối vào hình như hơi khác lúc trước.

Nó không dám chiếu sáng, chỉ cúi người xuống nghe, nó nghe được tiếng nước, nó xem bộ đo độ ẩm không khí, dùng một cục than ném xuống dưới đường ống.

Cục than tắt ngấm trong nháy mắt, cùng lúc đó nó thấy dòng nước dưới đáy ống bắt đầu chảy rất xiết.

Trời mưa. Nó xoa mũi, thầm nghĩ hỏng bét, nếu vận khí của Hắc Nhãn Kính không tốt, nhất định sẽ gặp tai ương.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 44: Chạy trốn

Nó đã ngủ bốn giờ, ở nơi như thế này, giấc ngủ ngắn như vậy cũng là cứu mạng, không biết thể lực của Hắc Nhãn Kính có thể chống đỡ được đến khi kế hoạch thành công hoàn toàn hay không. Tuy nhiên, theo lý thuyết, người đàn ông như ông ta, nếu như ngay cả bằng đó ý chí cũng không có thì dù kế hoạch có chu đáo đến đâu, kết quả cũng chẳng có gì khác biệt.

Manga Nhật có đoạn nói, không cần phải lo lắng cho một người còn mạnh mẽ hơn bản thân mình, hãy tin tưởng vào năng lực và số phận của người khác.

Tô Vạn dụi mắt, nghe tiếng nước chảy bên dưới, bỗng nhiên nghĩ ra điều gì, nó cắt ba lô của mình ra, bọc lấy hai chân mình, nếu như bên trên có mưa to, giả sử những người đó biết nước mưa có tính ăn mòn thì bây giờ chắc chắn họ không thể đứng bên ngoài.

Nó bọc ba lô vào chân trái, mặt trong ba lô có lớp vải chống thấm nên cực kỳ khô ráo, nó dùng dây lưng buộc chặt lại. Chân còn lại nó dùng những túi chống thấm đựng các loại đồ dùng lúc trước để bọc lại, sợ túi bị thủng, nó còn xé áo khoác của Hắc Nhãn Kính thành từng mảnh, bọc chặt chân phải lại.

Lần trước nước mưa có tính ăn mòn rất cao, nhưng chỉ ăn mòn được lều bạt loại mỏng, bộ trang bị của mình rất dày, nó tin rằng có thể chịu được một thời gian, tuy nhiên ngay cả như vậy, nó vẫn quyết định cố gắng đi nhanh hết mức, nơi nào nước chưa lên, nó sẽ đi đường đó.

Hai chân đều bọc vải đen, nhìn thật ngầu, nó rất hài lòng.

Nó khởi động tay chân, lẩm bẩm vài câu: “Khi thời cơ cho phép, tuyệt đối không ngồi chờ chết.” Nó dùng tro than vẽ lại hướng đi của mình, sau đó mang túi nước lên lưng, nhảy vào đường ống.

Như nó dự liệu, nước chưa đến mắt cá chân nó. Nó bật đèn pin nhìn hướng nước chảy.

Sự sợ hãi trong lòng từ từ biến mất, nó cảm thấy sự phán đoán rõ ràng của mình đối với mọi việc dường như hơi quen thuộc, thật sự là phán đoán đúng đắn không? Nó không biết, cho dù là ảo giác hay là tự thôi miên bản thân thì lúc này đều có lợi đối với nó.

Nước chảy từ nơi nào xuống thì nó sẽ đi nơi đó, nơi nào dòng nước càng lớn, mưa rơi càng lớn thì cơ hội của nó cũng lại càng lớn.

Nó lội nước thẳng đường đi tới. Lúc nãy tinh thần suy sụp làm tinh thần của nó bây giờ đã chết lặng, điều này lại làm cho hành dộng của nó không còn bị quá nhiều cảm xúc ảnh hưởng. Nó nhanh chóng đi tới một thác nước.

Nó không dám tới gần thác nước, bởi vì lượng nước rất lớn, bọt nước văng khắp nơi, nó không dám áp sát, đành đứng xa xa nhìn vào, có thể thấy ánh mặt trời phía trên, làm lòng nó nảy sinh sự khát khao được giải phóng.

Bên cạnh có một chỗ nhô ra đủ cho người ngồi, nó ngồi xuống, lấy sách bài tập ra, nhìn mấy lần, cuối cùng cũng không làm tiếp. Nó rất muốn đi ra ngoài, không thể nào tập trung tinh thần, hơn nữa nó nghĩ hành động của mình quá bất bình thường, mình muốn đè nén cảm xúc trong lòng hay là ra vẻ bình tĩnh trầm ổn, có thể coi rẻ tất cả sao?

Tỉnh lại đi, ra vẻ cho ai xem!

Nó ngồi bên cạnh thác nước, đợi đến khi nước yếu dần, lộ ra cầu thang đi lên, lúc nãy nước trùm lên toàn bộ cầu thang.

Nó đi tới gần, ước tính trèo lên phải mất năm, sáu phút, năm sáu phút này, cho dù là lửa than, nó cũng phải đạp lên.

Lại nhìn sách bài tập, nó đem sách của Vương Hậu Hùng và quyển ’53 đề’ buộc vào bàn tay như chân vịt dùng để lót khi bám lên thang, dùng quần áo trùm lên mặt, nhanh chóng leo lên.

Mưa bên ngoài vẫn lớn như cũ, vô số hạt mưa rơi trên mặt cát tạo thành vô số hố nhỏ, cát ướt rất khó đi bộ, nó leo lên, trước tiên thò đầu ra nhìn quanh, tất cả mọi người đều đã trốn vào lều trại. Phía xa có vài người canh gác trong lều trú mưa, ánh sáng qua màn mưa mờ nhạt làm nó không thấy rõ tình hình cụ thể ở đó.

Những lều bạt này dường như cũng qua xử lý đặc biệt, mặt lều trải lên một thứ màu đen nhìn như rong biển.

Không nhìn thấy lượng lớn bọ đen, tuy nhiên đây không phải cửa ra mà Hắc Nhãn Kính chuẩn bị cho nó nên ngược lại chẳng có gì lạ.

Tô Vạn mở cái ô hoa nhỏ của nó lên, bỏ hai quyển sách luyện đề, đi thẳng hướng phía ngoài nơi đóng quân. Cái ô bắt đầu có dấu hiệu bị ăn mòn, nó trốn trong một cái lán, đắp cát lên tán ô để làm chậm tốc độ ăn mòn.

Nó rời xa những lều trại này, trong mưa một mình chạy trốn trên cồn cát, cuối cùng cũng thấy được nhóm lều trại màu đen.

Nó mỉm cười, đi thẳng tới lều trại đó.

Người ta có lúc không biết “thời cơ” có tồn tại hay không, nhưng đối với bất kỳ người nào trong biển cát mà nói thì trận mưa này là một tai nạn, chẳng liên quan gì đến “thời cơ”, nhưng Tô Vạn dùng tất cả những gì nó có để tự mình đi tới bước này. Chúng ta không thể nói đây là công lao của ai, nhưng “thời cơ ” này chỉ thuộc về mình nó.

Nó đi vào một lều bạt trong đó, người ở bên trong cực kỳ kinh ngạc nhìn nó, nó nói rõ mục đích của mình. Đến khi nó xuát hiện trước mặt Hắc Nhãn Kính vừa mới được xử lý vết thương xong, Hắc Nhãn Kính sửng sốt, sau đó lớn tiếng cười rộ lên, cười đến miệng vết thương cũng phải nứt ra, không biết cười vì bớt được một việc hay là vui vẻ từ đáy lòng khi thấy Tô Vạn không có việc gì.

“Nói như vậy, nếu tối nay tôi dùng cách của cậu, có lẽ còn ra ngoài dễ dàng hơn một chút.” Hắc Nhãn Kính nói sau khi nghe nó kể xong.

“Sẽ không.” Tô Vạn uống một ngụm trà nóng, để người bên cạnh lau rửa bôi thuốc vào những vết loét do nước mưa: “Tôi chỉ có một cái ô đi mưa.”

Ba ngày sau, Tô Vạn theo Hắc Nhãn Kính rời khỏi biển cát, khi nó trở lại thành phố một lần nữa, nó cảm giác như mình chưa từng đến biển cát đó, Đoạn ký ức này vô cùng tối tăm và mờ mịt, cảm giác như một đoạn phim, hoặc là một đoạn ngắn lưu lại trong tiểu thuyết.

Trên đường, Hắc Nhãn Kính nhiều lần hỏi dự định của nó, nó không nói ra được, chỉ bảo là vẫn phải tiếp tục đi học.

Người nhà nghĩ nó cùng bọn Lê Thốc đi du lịch, tất cả mọi chuyện xảy ra đều quá nhanh quá nguy hiểm, nó đã không ngờ được chuyện sẽ phát triển theo cách đó. Về sau sẽ xảy ra chuyện gì, nó thực sự không biết, chỉ có thể đến đâu biết đến đấy.

Thân thể Hắc Nhãn Kính nhanh chóng hồi phục như cũ, kỹ thuật chữa bệnh hiện đại rất hiệu quả làm cho người ta có thể tin tưởng và ỷ lại, chỉ là khi thân thể suy yếu đã làm cho mắt hắn chuyển biến xấu rất nhanh, tuy hắn không biểu lộ ra nhưng từ cử chỉ của hắn, Tô Vạn cảm thấy nội tâm hắn đang suy tư chuyện này.

Hắn không sợ hãi, điều này không hề nghi ngờ, nhưng trong lòng hắn có điều gì đó kiêng kỵ.

Trước khi lên máy bay, Hắc Nhãn Kính hỏi nó: “Cậu còn nhớ địa chỉ cửa hàng kính mắt tôi nói với cậu lúc trước không?”

Tô Vạn lắc đầu, Hắc Nhãn Kính liền đưa cặp kính của mình cho nó xem, bảo nó nhớ kỹ, “Lúc rảnh rỗi có thể tới tìm tôi, tôi muốn dạy cậu một vài thứ.”

“Học được những thứ đó sẽ không làm vận mệnh của tôi thay đổi chứ? Nếu là như vậy tôi thà đi học thêm một lớp tiếng Anh nâng cao.”

“Vận mệnh của cậu đã xảy ra sự thay đổi rồi, trước khi tôi vẫn chưa hoàn toàn không nhìn thấy gì, tin tưởng tôi, học ở tôi một vài thứ, sau đó cậu sẽ không hối hận.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 18 guests