Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 15. Hồi ức

Lê Thốc vô thức nhớ lại thời điểm bị rắn trắng quấn lấy, tại giai đoạn ý thức còn mơ hồ, thấy được những chuyện người áo trắng kia đã từng trải qua cùng bọn họ.

Hắn một mực thuyết phục bọn họ tiến vào một hang động, xem vết tích từ bốn phía cái hang động này, chắc cũng cùng địa điểm với vùng quần thể kiến trúc dưới lòng đất kia, nơi đó có rất nhiều cửu đầu xà bách và một hang động đã bị phong bế một nửa.

Bọn họ thực sự vào trong cái hang động này, thấy được cực nhiều vàng trong đó.

Nếu như suy luận mà Hắc Nhãn Kính nói với bọn họ chính xác, vậy hắn chắc đã từng tới chỗ này, cũng là người thực sự đã từng sinh tồn phía dưới biển cát.

(Người áo trắng ở đây là Hắc Nhãn Kính, Lê Thốc thấy những hình ảnh này qua pheromone của con rắn trắng)

Những chuyện xảy ra trên đường đi, nó kỳ thực đã không phân rõ cái nào mới là sự sắp xếp của Ngô Tà, cái nào chỉ là trùng hợp. Duy chỉ có chuyện này, nó có thể khẳng định là sự sắp xếp của Ngô Tà.

Bởi vì rõ ràng là khu vực dưới sa mạc, cửa ra vào không chỉ có một, Ngô Tà chỉ cho bọn nó một cái, lại cũng chẳng phải một con đường thẳng an toàn nhất, bọn họ nhất định biết bên trong có bạch xà, đồng thời cố ý đem bọn nó dẫn vào bên trong căn phòng chứa cái ao trữ nước kia.

Chuyện xảy trong phòng vô cùng hung hiểm, Ngô Tà đã từng nói với bọn nó, muốn sống qua ba ngày thì chủ yếu phải vượt qua ngày đầu tiên.

Giờ nghĩ lại mới thấy cái gã Ngô Tà này chưa bao giờ nói bất kỳ lời đe dọa nào, lời của hắn có lẽ chẳng đáng tin, nhưng chắc là sẽ không thổi phồng những chuyện vô nghĩa. Nói cách khác, Ngô Tà đối với việc bọn nó có thể sống qua ba ngày hay không cũng không nắm chắc hoàn toàn.

Chính vì vậy Hắc Nhãn Kính vẫn đi theo bọn nó như bóng với hình, e rằng chính là để tăng thêm hệ số an toàn. Thế nhưng cho dù là Hắc Nhãn Kính, nhưng một mình phải bảo vệ nhiều ngươi như vậy thực sự cũng quá khó khăn, hơn nữa nó còn làm ra chuyện khiến chính nó thấy ngu ngốc — cho nổ C4.

Hơn nữa, từ lời Hắc Nhãn Kính, Lê Thốc đã biết Ngô Tà đã không thể tiếp tục đọc loại hormone kia nữa. Như vậy, có thể cho rằng, loại hormone của con rắn trắng kia , giờ chỉ còn nó có thể đọc được.

Nếu như Ngô Tà cố ý sắp xếp nó đi đọc pheromone của con rắn kia, vậy đã có thể làm rõ một vài điểm, thứ nhất, Ngô Tà biết nội trung chứa trong pheromone của nó có giá trị. Thứ hai, ngoài giá trị với Lê Thốc còn có thể nói là rất có ích đối với kế hoạch của Ngô Tà.

Đây là phần nó khó bề tưởng tượng nổi nhất trong những gì nó đã trải qua dưới sa mạc, Ngô Tà mặc dù không nói tỉ mỉ toàn bộ, thế nhưng trong kế hoạch của Ngô Tà, có một câu nói không ngừng được tái diễn lại.

“Theo dòng số phận, nếu như cậu bị dồn đến bước đường cùng, suy nghĩ duy nhất hiển hiện trong đầu cậu, nhìn như có thể là manh mối, nhất định là của tôi đã để lại cho cậu.”

Lê Thốc không tin tưởng lắm, thế nhưng chuyện cho tới bây giờ, nó cũng phải thử một lần.

“Ông có nghĩ tới hay chưa, biết đâu vật có giá trị nhất không phải là vàng.” Lê Thốc nói.

Những lời này có hai cách lý giải, một là cảm khái, nếu như nó nói có thứ gì đó không phải vàng, lời này có thể hiểu thành: “Cái thứ chôn bên dưới sa mạc còn quý hơn vàng, thật là cảm khái a.” Nếu như quả thực là vàng, đối phương sẽ cho rằng phía dưới ngoài vàng còn có thứ gì đó quý giá hơn.

Quả nhiên, sắc mặt Râu Quai Nón lập tức thay đổi: “Phía dưới kia còn có thứ gì quý hơn?”

BINGO…

Lê Thốc hít vào một hơi, quả nhiên không sai.

“Có.” Lê Thốc bắt đầu miêu tả cái động kia.

Trí nhớ của nó vào lúc đó, bị cảnh tượng chân thực khiến cho chấn động, thế nên cảm thụ cũng sâu sắc vô cùng. Cái hang động chứa đầy vàng đó, bên trong có vô số đồ bằng vàng sáng bóng, có chén bát quý giá chế tác tỉ mỉ, còn có cơ man là bảo thạch lẫn trong đó, nó đều có thể miêu tả cặn kẽ.

Càng nói về sau, Lê Thốc thậm chí có thể kim quang từ miệng nó phát ra, bốn phía cái lều bạt này cũng bắt đầu được mạ lên tầng kim sắc.

Râu Quai Nón nghe được thế thì ngây ngẩn cả người, nghe đến một nửa, hắn nhìn qua mấy người bên cạnh, sắc mặt thay đổi.

Hắn không đuổi người bên cạnh ra ngoài, mà vẫn để cho bọn họ tiếp tục ở lại, thế nhưng Lê Thốc sau này cũng không bao giờ nhìn thấy bọn họ nữa.

Theo như suy tính tới khả năng tồi tệ nhất là những người này nghe câu chuyện của nó quá sống động, để tránh cho câu chuyện này truyền tới tai những người khác, bọn họ cũng chỉ có thể vĩnh viễn câm miệng.

Sau khi Lê Thốc nói xong chuyện kia, kể xong chi tiết tất cả những gì có trong cái cửa động đó, cùng với hình dạng đại khái của căn phòng kia, nó bắt đầu đi vào phân tích một chút.

Toàn bộ mặt phẳng kiến trúc dưới lòng đất chia làm ba bộ phận, ngoài cùng là hệ thống phòng cát lấn, phần giữa là hàng loạt những đường ống kì quái hình thành nên khu vực đi liền với tàng đá ở trung tâm “Lăng mộ” .

Tuy rằng vẫn nói là lăng mộ, thế nhưng kinh nghiệm của Lê Thốc nói cho nó biết, đây thật ra là một “mỏ rắn” . Hệ thống phòng cát và các dường ống đều được xây dựng bằng xi-măng, thế nhưng giữa mỏ rắn lại là đá núi tự nhiên, chứng minh rằng lúc đầu ở trong lòng đất bên dưới sa mạc này, có một dãy núi đá đen lớn giống như loại đá này.

Ở bên trong những khối đá đen khổng lồ sâu trong sa mạc, cất giấu một số lớn “ổ rắn”, rắn dựa theo mạng lưới mạch khoáng mà phân bố rải rác ở trung tâm núi đá. Có người phát hiện ra bí mật này, tìm được khối núi đá kia, đồng thời bắt đầu đào thành động.

Trong quá trình khai quật mỏ rắn đã sản sinh ra rất nhiều vật liệu từ đá, được dùng để xây dựng nên công trình hề thống thoát nước trong lòng cát này. Theo lý thuyết mà nói, trong sa mạc không cần loại hệ thống này, thế nhưng ở đây không chỉ có xây dựng mà quy mô dường như còn rất lớn. Rất có thể là bởi vì ở vùng sa mạc này thường có mưa lớn theo định kỳ.

Đối với một hệ thống trường kỳ khô hạn mà nói, chỉ cần một cơn mưa lớn cũng có thể trở thành điểm trí mạng, không chỉ có công trình trong sa mạc, ngay cả những thành thị khá lớn ở Trung Quốc đều cũng không thể chống lại một cơn mưa như thế. Điều này nói rõ, cho dù là loại khí hậu thông thường điển hình nhưng đột ngột xảy đến cũng rất đáng sợ.

Cho nên xây dựng cái hệ thống thoát nước này đúng là rất biết nhìn xa trông rộng, mà sử dụng loại đá đen này, có lẽ là bởi nước mưa ở đây có tính ăn mòn quá cao đối với xi-măng. Mà đá có nguồn gốc từ nơi này chắc chắn có thể chống chịu được loại ăn mòn ấy.

Cửu đầu xà bách mà nó thấy có lẽ là ở bên trên trung tâm hệ thống thoát nước, đó là một cái cây khổng lồ, chiếm cứ một khoảng không gian rộng lớn. Dựa theo quy luật thông thường, để loại cây này có thể trưởng thành như vậy phải cần đến thời gian hàng ngàn năm. Nói cách khác, có lẽ cây này từ bên trong một khoảng trống bên trong núi đá mà mọc ra, sau khi bắt đầu có nhà xưởng kia mới cùng với kiến trúc nơi này xen lẫn một chỗ.

Cây có ba nhánh, như ba cánh tay lực lưỡng, dây leo tập trung nhiều nhất ở nhánh cây ngả về phía hồ, dây lượn quanh hồ, đem hồ vây quanh, những phương hướng khác cũng có rất nhiều, thế nhưng vẫn ít hơn.

Lê Thốc thật ra cũng không biết, trong lúc ý thức mơ hồ nó cũng không rõ cái động chứa vàng kia ở khu vực nào, thế nhưng nó có thể từ cảnh tượng đã thấy mà suy luận. Cửa động bằng đá, và chuyện bên trong hang đá đã chứng minh cái động này cũng có thể ở bên trong khối núi đá đen đó.

Vì thế, bước đầu tiên Râu Quai Nón phải đi không phải là tiến vào đến bên trong khu vực trung tâm mà là tiến vào khu vực trung tâm, có một cái thông đạo cực kì đơn giản mà thuận tiện. Nó nằm ở ngay chỗ Râu Quai Nón đóng quân, nơi có mùi khai của nước tiểu và hương vị BBQ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 16: Bạn bè

Đây giống như đưa ra một phần đại lễ, Lê Thốc nói cặn kẽ nhưng điểm cần chú ý trong quá trình, Bởi vì nó đang nói thật, tính chân thực rất cao, có thể thấy Râu Quai Nón căn bản là tin hoàn toàn, chỉ là hắn cần một ít bằng chứng để xác nhận.

Lê Thốc nói như thật nhưng những phần chính nó cũng không biết, dựa vào bản vẽ mặt phẳng nhìn thấy lúc trước cũng biết được khu vực trung tâm không lớn. Chỉ cần đi vào, nếu người của Râu Quai Nón có năng lực thì Lê Thốc nghĩ tìm được cái động kia hẳn là không có gì khó khăn.

Nó còn vẽ phác thảo một số sơ đồ, Râu Quai Nón nhìn sơ đồ suy nghĩ rất lâu rồi khóac vai Dương Hảo, bảo nó đi chuẩn bị, hắn nói với Lê Thốc: “Nếu mày lừa bọn tao, bạn mày sẽ bị liên lụy.”

“Không có câu nào là nói dối.” Lê Thốc nói: “Bây giờ tôi đã gãy chân, nói dối hay không nói dối cũng chẳng có lợi gì cho tôi cả.”

Râu Quai Nón vỗ vai Dương Hảo rồi đi ra ngoài, Dương Hảo và Lê Thốc liếc mắt nhìn nhau, đều không nói gì.

Vẻ mặt Dương Hảo không được tốt, âm trầm, Lê Thốc biết Dương Hảo đã hiểu lầm, nghĩ mình đã bán đứng nó.

Thực tế là nếu Dương Hảo đi xuống đó sẽ hết sức nguy hiểm, nhưng bất kể Lê Thốc làm gì cũng không thể sửa lại số phận của Dương Hảo nữa, việc nó có thể làm bây giờ là nói tất cả tin tức ở dưới đó cho Dương Hảo, để Dương Hảo có thêm cơ hội sống sót.

Lê Thốc không oán trời trách đất, không áy náy, không tức giận mình vô dụng không thể cứu được những người khác, nó chỉ căn cứ vào hiện thực để làm chuyện mình nên làm nhất.

“Vì sao mày không nói cho bọn hắn biết, dưới đó rất nguy hiểm, chúng ta xuống dưới đó sẽ chết hết!” Dương Hảo chất vấn Lê Thốc: “Mày nói nhiều với hắn như vậy để làm gì? Mày gãy chân thì an toàn rồi, còn tao phải làm sao bây giờ?”

Lê Thốc hít một hơi thuốc lá, nhìn nóc lều, không trả lời.

“Mày muốn dùng những tin tức đó đổi lấy lợi thế để đi ra sao?” Vẻ mặt Dương Hảo trở nên hung ác: “Bây giờ mày nói xem tao phải làm sao? Tao không muốn quay lại dưới cát, con mẹ mày là đồ đê tiện!”

Trong lòng Lê Thốc không cảm thấy gì nữa, trường hợp như vậy nó đã trải qua bao nhiêu lần rồi? Nó không nhớ, nó chỉ quyết định làm những gì theo nó là tốt nhất, nhưng luôn là cớ để cho người khác hận nó. Trước khi quen biết nhưng người bạn này, trong lòng nó kỳ thực đều làm mất đi sự đề phòng đối với bọn họ. Mỗi khi có tình huống làm nó cảm động, thí dụ như khi Tô Vạn và Dương Hảo quyết định đi cùng nó đến sa mạc, nó lại có ý nghĩ muốn trở thành bạn bè mãi mãi với họ.

Tuy nhiên khi ý nghĩ này mạnh mẽ nhất thì nó lại thấy sợ hãi, sợ mình một khi nghĩ như vậy, nếu bọn họ một ngày nào đó sẽ rời xa mình thì mình có thể chịu nổi hay không.

Mà sự thực lại một lần nữa chứng minh, cho dù là bạn tốt nhất, chuyng quy cũng có một ngày sẽ rời xa mình.

Cho dù cậu phản bội tôi, tôi cũng sẽ không phản bội cậu. Giác ngộ như vậy, người ta không thể làm được.

Cơn giận làm cho vẻ mặt Dương Hảo méo mó, giống như Lê Thốc là kẻ thù không đội trời chung với nó, nguyên nhân là do nó không muốn chấp nhận sự thực, nhất định lúc trước nó đã vô cùng sợ hãi, sợ hãi lại phải xuống dưới đó một lần nữa, nhưng nó không thấy bất kỳ ai có thể dựa vào, cũng không có bất kỳ người nào nó có thể oán trách.

Rốt cục nó tìm được người nó có thể oán trách, cho dù người này là Lê Thốc cũng chẳng sao, nó cần một người chịu tội thay cho những hành động của mình.

“Mày tình nguyện đến sa mạc cùng tao, tao rất cảm kích, nhưng tình cảnh bây giờ không ai trong chúng ta ngờ được, người ta phải có trách nhiệm với lựa chọn của bản thân, hơn nữa, việc tao làm là để mày đối mặt với hiện thực, thật sự đối với mày là có lợi.”

Lê Thốc muốn nói ra những lời này, nhưng nó không nói, nó biết mình không sai, nhưng nó không nên nói ra những lời này.

Rốt cuộc dù sao cũng là bạn bè, nó muốn nể mặt Dương Hảo.

Nó cũng có thể giả vờ thông cảm, giả bộ như chính mình cũng sợ hãi, nó không làm, trong tình huống này tất cả đều không cần thiết.

“Mày sợ như vậy thì tự đánh gãy cả hai chân mình đi, tao tin chắc ở đây có nhiều thứ như vậy thì chút chuyện nhỏ này mày có thể làm được, ngoài xe kia có thuốc mê, mày cũng thấy những người đó để lại, mày có thể lấy dùng.” Lê Thốc nói, “Đập nghiêm trọng một chút, tao sẽ thay mày xuống dưới đó.”

Dương Hảo nhìn Lê Thốc, lúc đầu nó nghĩ Lê Thốc đang chế nhạo nó, nhưng nhìn, nó phát hiện Lê Thốc đang rất nghiêm túc.

“Đây là cách duy nhất, bằng không làm sao mày có thể thuyết phục bọn họ chọn tao mà không phải mày. Tao là một gánh nặng, nếu tao nói không rõ ràng, bọn họ cảm thấy không có giá trị gì thì họ sẽ đặt toàn bộ sức ép lên mày, hiện tại tao nói nhiều tin tức cho họ như vậy, nhưng tin tức này đều là sự thật và hữu dụng. Khi bọn họ xuống dưới sa mạc, phát hiện tin tức của tao có giá trị lớn hơn mày, nếu bọn họ có thể dùng những thông tin đó để đạt được mục đích của họ là tốt nhất. Nếu bọn họ không thể thì cũng sẽ không tiếp tục đặt áp lực lên mày.”

“Nói thật dễ nghe.” Dương Hảo cười nhạt: “Đừng có nói nhưng lời ngụy biện này với tao, mày biết tao không có khả năng sống đi ra.”

“Vậy mày muốn tao phải làm thế nào?” Lê Thốc hỏi.

“Mày đi nói cho bọn hắn biết, cho bọn hắn biết là mày có thể xuống dưới đó…” Dương Hảo nói tới chỗ này, bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, hiển nhiên nó cũng không ngờ mình có thể nói ra những lời thiếu suy nghĩ như vậy: “Chân của mày có thể đi được…”

Lê Thốc không trả lời, nó thấy rất mệt mỏi. Nó không phải nam chính thần thánh trong phim Hong Kong, có thể chịu đựng được tất cả.

“Tao vừa nói với mày, mày nhớ không?” Lê Thốc nói, nó biết mình sẽ nhanh chóng nói lời tạm biệt với người bạn này, nó kìm chế cảm xúc của mình, muốn giúp Dương Hảo một lần cuối cùng, cho dù hiển nhiên là người bạn này đang cực kỳ căm hận nó. Mặc kệ sau đó thế nào, cũng sẽ không tha thứ cho nó.

Đừng coi mình là Chúa cứu thế, thế giới này không ai là đáng thương hơn ai, bạn và người bạn muốn giúp đều đáng thương như nhau. Khi bạn không thể giúp đỡ người khác thì hãy bỏ qua lương tâm của mình.

Dương Hảo không cho nó có cơ hội giúp đỡ cuối cùng, Dương Hảo ra khỏi lều, Lê Thốc biết đây sẽ là lần cuối cùng.

Đến đêm, đội tiên phong của Râu Quai Nón đã đi vào trong sa mạc. Lê Thốc ngủ, nó không muốn bị sự chờ đợi giày vò, mà tin tức trở về vào buổi sáng là một tin tức tốt, đó là những thông tin Lê Thốc cung cấp được xác thực.

Ngày thứ hai tiến triển cũng thuận lợi, Lê Thốc được chăm sóc rất tốt, tất cả thời gian của nó chỉ để nghỉ ngơi, mãi cho đến ngày thứ ba, Râu Quai Nón mới trở lại, phân phó người đưa nó ra khỏi sa mạc.

Không ai nói cho nó biết tiến triển dưới sa mạc, nhưng từ những cuộc nói chuyện của bọn họ, Lê Thốc biết, tiến triển của Râu Quai Nón ở chỗ này đã bị nhóm người khác biết được, sẽ có nhiều kẻ đến cướp người, trong sa mạc này hiển nhiên đã không an toàn, Râu Quai Nón muốn chuyển nó đến nơi an toàn.

“Ai hỏi thì trả lời chú mày họ Hoắc.” Râu Quai Nón nói: “Là họ hàng của Hoắc gia từ nước ngoài trở về, là em họ tao. Tao sẽ nói tình hình cho chú mày khi ở trên xe, sau đó dẫn chú mày đi gặp mấy thế lực lớn ở đây, chú mày đừng làm lộ chân tướng, nếu không bọn hắn muốn bắt chú mày, tao cũng không thể nào cứu được chú mày đâu.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 17: Hoắc gia

Động cơ Sandy Jeep 4X4 phi qua lều, cát bắn tóe lên, đi đến đâu người dạt ra đến đấy, người phía sau bị tạt cát đầy mặt đều dùng bình rượu ném xe, tài xế lái xe không thèm để ý chút nào, hiển nhiên đã thành thói quen.

Ngồi xe cứ như trên trường đua Dakar Rally, bị gãy chân vất vả lắm mới dễ chịu hơn một chút, bây giờ lại cảm thấy như bị nghiền nát một lần nữa, Lê Thốc đau đến sắc mặt tái nhợt, mồ hôi lạnh ứa ra.

Râu Quai Nón ngồi bên cạnh không ngừng lải nhải, Lê Thốc không dám không nghe, bởi vì nó biết, việc Râu Quai Nón muốn nó làm là việc cơ bản nhất nó có thể ứng phó, nếu đàm phán với Râu Quai Nón không thành công, như vậy mình sẽ thực sự trở thành sơn dương chờ làm thịt.

Trong lịch sử khả năng chỉ có Đường Tăng có đãi ngộ như vậy. Đáng tiếc mình là Tề Thiên Đại Thánh bị C4 nổ bay.

Râu Quai Nón giới thiệu tất cả các loại thế lực, những lều trại này đều lộn xộn đủ các loại, không có ranh giới rõ ràng, thế nhưng Lê Thốc thật không ngờ các loại bè cánh ở đây còn nhiều như vậy.

Phần lớn người được nhắc đến nó đều không biết, cái gì mà lão Hàn ở Nam Sung , Giả Hồng Mao Qủy ở Hắc Long Giang, Mã Nhãn Phiên ở Hô Luân Bối, mấy cái tên còn khó hiểu hơn tên bọn con gái trên net. Nó có thể nhớ chỉ đó là vài kẻ có thế lực lớn.

Lấy nhân số và phong thái để phân chia, ví dụ như bản doanh Hoắc gia chiếm cứ địa bàn rất lớn, phải đến một phần tư khu vực, trong này rất hòa bình, nhưng có thể cảm giác được khu vực rộng lớn này cũng có khúc mắc chia rẽ, bởi trong vòng doanh địa có những đường ranh giới cực kỳ rõ ràng.

“Đây là người trong tộc của ta, sau khi bà nội qua đời, hai cháu trai tranh giành rất ác liệt, bà nội còn có một đứa cháu gái, vốn nhờ thiếu gia Giải gia chăm sóc mới có thể sống yên ổn, không biết vì sao thời gian trước Giải thiếu gia chết bất đắc kỳ tử. Hiện tại rất lộn xộn, hai đứa cháu trai trong gia tộc là Đại Hoắc và Tiểu Hoắc, tranh đấu ngoài sáng xem đoạt được địa bàn của Giải gia nhiều hay ít, nhưng trái lại lại bị nội thương nghiêm trọng. Tuy nhiên thế lực của Hoắc gia lớn, hiện tại Giải gia sụp đổ, chính là lúc Hoắc gia độc bá một phương.” Râu Quai Nón nói: “Ta là ngoại gia của Hoắc gia, Hoắc gia là gia tộc theo chế độ thị tộc mẫu hệ, sau khi bà nội đứng đầu Hoắc gia, những chị em khác đều lấy chồng, ta sinh ra ở nước ngoài. Chú mày không cần suy nghĩ nhiều, chú mày chính là em họ xa của ta, hiểu chưa? Hoắc gia rất nhiều con nối dòng, đã lâu không liên hệ với hải ngoại, quan hệ chỉ là công việc, bọn họ sẽ không biết chú mày là ai.”

“Ông tên là gì? Tôi không thể không biết ngay cả cái tên của ông.” Lê Thốc hỏi.

“Tên tiếng Trung của ta là Hoắc Đạo Phu.” Râu Quai Nón nói: “Có người muốn hỏi chú mày cụ thể về quan hệ thân thích với ta, cứ trả lời là không rõ lắm, sẽ không có ai nghi ngờ. Ngay cả quan hệ giữa ta và họ như thế nào chính họ cũng không biết rõ.”

“Hoắc Đạo Phu?” Lê Thốc suy nghĩ một chút, thầm nghĩ ông chẳng lẽ chỉ có độc nhất một chữ “khoản”, hiệu là “độc bào cư sĩ” gì đó. (vấn đề chữ nghĩa trong tên tui chịu.)

“Chú mày nói cho bọn họ biết, chú mày đến đây tiếp ứng cho ta, hôm kia đến doanh địa bị ngã gãy chân, bị mấy người áo đen đó ép buộc. Những lời đồn đại đó đều là vô căn cứ do có kẻ muốn gây sự. Tiến triển của bọn ta toàn bộ đều nhờ năng lực thủ hạ của ta.”

“Bọn họ có thể tin sao?” Lê Thốc hỏi.

Râu Quai Nón dùng ánh mắt kỳ vọng nhìn nó, nói: “Chú mày diễn tốt thì họ sẽ tin.”

Lê Thốc thầm nghĩ yêu cầu này hơi bị khó khăn. Râu Quai Nón lại chỉ một khoảng lều trại cho nó, khoảng này cực kỳ mất trật tự, “Địa bàn Giải gia đã bị chia rẽ. Bây giờ gống như đứa trẻ không nhà vậy, ai có tin tức mới người đó sẽ là lão đại. Nhìn quy mô sẽ biết lúc trước thế lực Giải gia lớn đến mức nào, bây giờ sẽ rơi vào tay người của lão Tứ (Trần Bì A Tứ), lúc trước khi Tam gia còn ở Ngô gia, lão Tứ và Tam gia tranh giành rất ác liệt, về sau Tam gia mất tích, lão Tứ nuốt một địa bàn lớn của Tam gia, còn chưa nuốt trôi, lão Tứ cũng mất tích. Bên Ngô gia lại nối lên một Tiểu Tam Gia, cùng mấy người hỏa kế đánh giết giành lại. Đoạn thời gian đó bà nội ở Hoắc gia bỗng nhiên chết bất đắc kỳ tử, thật là thời buổi rối loạn, trong vòng một năm không biết đã chết bao nhiêu người. Hiện tại yên tĩnh hơn một chút thì Ngô gia Tiểu Tam Gia và Hoa nhi gia lại xảy ra chuyện, việc này đủ diễn thành bản sao của Tam Quốc Diễn Nghĩa.”

Lều trại cực kỳ mất trật tự, nhưng lại chiếm một bộ phận lớn, hiển nhiên cơ cấu tổ chức Hoắc gia xây dựng rất hoàn chỉnh, nhưng tổng lại những thế lực ở bốn phía vẫn là tương đối đáng sợ.

“Bên kia thì sao?” Lê Thốc chỉ phía xa, một nhóm lều trại màu đen không ở trong vòng này.

Lều trại hoàn toàn là màu đen, cách nhóm lều trại này ít nhất hai trăm mét, lạnh lùng xếp hàng ở rất xa, có chưa tới mười người.

Không ai ở ngoài lều, trong khu vực lều trại rất yên tĩnh.

“Ta không biết.” Râu Quai Nón nói, “Ta không biết nơi đó là của ai, tóm lại cũng là cùng một mục đích.”

Lê Thốc nhíu mày, nghĩ đúng là buồn cười, chỉ có vài tin tức này mà nó có thể lừa dối trót lọt sao? Râu Quai Nón đúng là đã quá lạc quan rồi.

Người này mới nhìn có vẻ đơn giản, nhưng có phải thật sự ý nghĩ của hắn cũng đơn giản hay không?

Lê Thốc xem vẻ mặt của hắn, Râu Quai Nón dường như là nắm chắc phần thắng, thấy Lê Thốc đang nhìn hắn, dùng ánh mắt khích lệ trừng ngược lại nó: “Chú mày nhất định có thể!”

Xe jeep vòng qua mấy cái lều, ra khỏi khu vực đó, lái đến một mảnh đất trống, Lê Thốc đến gần liền thấy những người áo đen lúc trước tốp năm tốp ba ngã xuống giữa mảnh đất trống. Đều đã chết.

“Bắt được người đầu tiên vào buổi tối, bọn người này giết người gác đêm, chạy thoát hai người, những kẻ khác bị bắn chết.” Râu quai nón xuống xe, “Nơi này là sa mạc, nào có dễ thoát như vậy.”

Lê Thốc hơi run, những người này lúc trước còn vui mừng khỏe mạnh, chỉ một lúc không gặp mà đã thành thi thể.

Một đường tới đây, chính mình thường xuyên gặp phải tình cảnh này, không chết thật là kỳ tích.

Râu Quai Nón liền nói: “Đừng sợ, để xác chết ở chỗ này, bọn họ muốn xem chú mày có phải cùng phe với những người đó hay không, đe dọa chú mày. Chú mày đúng là không cùng phe với bọn họ phải không?”

Lê Thốc suy nghĩ một chút, thật sự không biết trả lời thế nào, nó thuận thế gật đầu, Râu Quai Nón tiếp tục nói: “Được rồi, chú mày sợ chó không?”

Lê Thốc ngẩn người, lại lắc đầu, bên cạnh bỗng nhiên vài người vây đến, sau đó Lê Thốc bị đẩy tới gần mấy thi thể.

Nó không có cách nào đứng thẳng, trực tiếp ngã xuống đất.

Râu Quai Nón lùi vào giữa đám người, lên xe jeep, giống như không hề có quan hệ gì với nó, sau đó, mấy người bên cạnh mang ra một cái lồng sắt.

Lồng sắt bị mang tới trước mặt Lê Thốc, trong lồng là một con chó Shepherd rất to.

Lê Thốc nhìn con chó, con chó đang ngủ trưa, khi bị thả xuống mặt cát mới ngẩng đầu lên.

Lồng sắt bị mở ra, con chó đi ra, Lê Thốc cảm giác được phía sau có người lên đạn, nó quay đầu lại, thấy một thanh niên giơ súng săn, liếc sau ót nó, nói với nó: “Quay đầu lại, đừng nhìn tao, nhìn con chó kia.”

Lê Thốc tức giận, nó ý thức được mình bị Râu Quai Nón lừa, nó ngẩng đầu nói với Râu Quai Nón: “Con chó này là người trong tộc nhà ông?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 18: Một con chó?

Nói xong lời này, nó bỗng nhiên ý thức được cái gì, quay đầu nhìn người thanh niên đang giơ súng.

Nó giật mình nhận ra, người này không ngờ lại là Dương Hảo.

Dương Hảo đã đổi kiểu tóc, vốn kiểu tóc của nó bị gọi đùa là “ba phần gội không tới, bảy phần vàng gió bay” giờ đã biến thành húi cua, tóc húi cua nhưng không quá ngắn, nhiều chỗ chưa sửa sang hoàn chỉnh, hiển nhiên không phải do thợ cắt tóc chuyên nghiệp cắt ra.

Tuy nhiên Dương Hảo tóc ngắn nhìn có phần giống tù vượt ngục, mang lại cảm giác sạch sẽ và hành động quả quyết, chỉ là ánh mắt nó nhìn Lê Thốc đã không còn chút độ ấm nào, lạnh đến mức làm cho nó dường như biến thành người khác.

“Mày?” Lê Thốc nghi ngờ nói, Dương Hảo trả lời: “Tao cũng đem tất cả mọi chuyện tao biết nói cho họ, như lời mày nói, nếu tao có thể sống đi ra lần thứ hai, tao sẽ không có giá trị lợi dụng. Bây giờ tao sống đi ra thì mày tự giải quyết cho tốt đi.”

Lê Thốc nhìn Dương Hảo, bỗng nhiên hiểu là chuyện gì xảy ra, không khỏi nở nụ cười khổ.

Nó không nghĩ tới sự tình sẽ phát triển nhanh như vậy, nhưng nó đã đoán trước được kết quả sẽ như vậy.

“Mày chắc không ngờ tao có thể còn sống đi ra.” Dương Hảo nói với nó: “Ba ngày nay nghe nói mày ngủ rất ngon, mày biết tao đã sống như thế nào không?”

Lê Thốc nhìn Dương Hảo, Dương Hảo nói đến chuyện này, ánh mắt không hề biến đổi, dường như oán hận đều đã đi sâu vào lòng.

Nó không muốn giải thích, thở dài, Dương Hảo kéo cổ áo mình ra, Lê Thốc thấy được vết thương bên trong.

Không thấy rõ vết thương, nhưng rậm rạp chằng chịt, giống như bị mọt đục khoét.

“Đừng dài dòng, ai cũng không thể so sánh nhiều hay ít, mày còn sống là tốt rồi.” Lê Thốc nói, nhìn thi thể của những người áo đen chung quanh: “Bây giờ mày muốn làm gì thì làm đi.”

“Thối lắm! Mày đừng nói nhẹ nhàng như vậy!” Dương Hảo đột nhiên hét lên, sự lạnh lùng của nó trong nháy mắt biến mất, súng trong tay run rẩy: “Những người đó rất đau đớn! Những con trùng này đều bò vào trong đầu họ, bọn tao chỉ có thể giết họ.”

Lê Thốc nhìn Dương Hảo bắt đầu khóc: “Tao đã giết người! Tao giết hai người. Tao giết hai người!”

“Tha thứ cho bản thân đi.” Lê Thốc nói, lúc nói ra lời này, sự lạnh nhạt của nó cũng làm cho chính nó giật mình.

Dù sao không phải là chuyện mình trải qua, nó nói lời này quả thực quá nhẹ nhàng.

Dương Hảo chậm rãi khôi phục bình tĩnh, lau sạch nước mắt nói: “Đều là do mày hại. Mày tự chuốc lấy, bây giờ nhìn con chó kia, đừng nhìn tao.”

Lê Thốc xoay người, tuy chỉ cách người bạn này cự ly một khẩu súng, nhưng nó lại cảm giác được, hai người đã hoàn toàn không phải là cùng một loại sinh vật nữa, một khoảng cách rất lớn đã được hình thành. Tách bọn họ ra xa, khoảng cách vô cùng xa, liếc mắt là biết dù nó làm gì cũng chỉ phí công.

Con chó đã tiến sát đến trước mặt Lê Thốc, vừa Dương Hảo rống to nó cũng không thèm để ý chút nào, nó ngửi khắp nơi trên người Lê Thốc, thong thả tìm kiếm gì đó.

Đây là một con chó Shepherd rất đẹp, lông trên lưng đen bóng, có thể chiếu được ra gương mặt mình, con chó này đã khá lớn tuổi, điều này làm cho phẩm chất lớn nhất được thể hiện ra ngoài của nó là tự tin. (Amen, nên để từ gì thay cho tự tin?)

Chó tự tin là rất hiếm thấy, sự tự tin của con chó shepherd này khiến nó giống như một người trung niên cơ trí, thể lực và kinh nghiệm đã đạt tới thời điểm sung mãn nhất.

“Nó muốn làm gì?” Lê Thốc hỏi Dương Hảo

“Nó sẽ quyết định sự sống chết của mày, mày không nên cử động, nó sẽ không tấn công mày.” Dương Hảo nói: “Bọn họ chuẩn bị muốn dẫn mày đi xuống, chúng tao không tìm được cái động mày nói. Cái chân gãy của mày đã không còn cứu được mày nữa. Tuy nhiên trước đó, tại đây bọn họ phải biết những người áo đen đã có mưu mô gì với mày, hoặc là mày là một phần tử áo đen ẩn vào đây, nếu mày không phải, mày sẽ không sao cả.”

Lê Thốc nhìn con chó, cảm thấy buồn cười, mạng của mình bây giờ lại nằm trong tay một con chó.

Nó nhìn chó, lúc này ngược lại cũng không sợ, bởi vì mình không phải là người của nhóm áo đen kia.

Con chó đi vòng qua sau lưng nó, ngửi ngửi lưng nó, bỗng nhiên giống như bị lưng nó thu hút, tiếp tục ngửi trên người nó, ngửi thật lâu sau, chó đen bắt đầu vẫy vẫy đuôi, nằm úp sấp đến bên cạnh Lê Thốc.

Lê Thốc có chút kỳ quái, người xung quanh lại càng kỳ quái hơn, đưa mắt nhìn nhau. Dương Hảo giơ súng nhìn Râu Quai Nón đứng sau, không biết là ý gì.

Râu Quai Nón phất phất tay, ra hiệu nhốt chó vào lồng, mấy người kia mở lồng sắt ra, muốn con chó tự trở về.

Nhưng con chó ngẩng đầu nhìn lồng sắt, gần như dựa vào bên cạnh Lê Thốc.

“Lão Hắc vậy mà lại nằm sấp bên cạnh thằng nhóc.” Xung quanh có người xì xào bàn tán: “Lão Hắc không thân thiết với bất kỳ kẻ nào.”

“Chẳng lẽ là người của Ngô gia?” Lại có người nói: “Tiểu quỷ này chẳng lẽ là người của Ngô gia?”

“Cái gì mà Ngô gia!” Râu Quai Nón hét lên, vọt tới trong đám người: “Đây là em họ ngoại của tao, em họ ngoại biết không.” Nói xong liền đi tới: “Thôi nào thôi nào, em họ…” Đi ngang qua bên người Dương Hảo liền đẩy nòng súng của Dương Hảo xuống, “Được rồi được rồi, hai anh em đừng căng thẳng với nhau như thế, anh đây cũng khó xử. Đi về đi…”

Chó đen đứng lên, cản trước mặt Lê Thốc, Râu Quai Nón lập tức dừng lại, lui lại mấy bước, thấy chó đen gầm gừ hai tiếng liền đưa tay sờ súng bên hông.

Tay còn chưa chạm đến súng, tất cả người xung quanh đều nhìn về phía hắn, tất cả đều rút súng ra: “Lão Hắc là chó của Ngô gia, con chó này có vai vế còn lớn hơn mày, mày muốn làm gì?”

“Chỉ là một con chó thôi mà.” Râu Quai Nón nói.

“Bọn tao có nói cho mày mượn chó sao? Tao nói mời lão Hắc ra giúp một việc. Biết cái gì gọi là mời không?” Một người trong đó nói: “Tuy Tam Gia đã mất, nhưng bọn tao ở đây nhiều người cả nhà ba đời đều làm hỏa kế của nhà Cẩu Ngũ Gia, chó còn quan trọng hơn mạng của bọn tao.”

Người kia vừa nói xong, những người khác đều hưởng ứng.

“Ngô gia hiện tại tuy rằng không bằng trước kia, nhưng người không thể mất gốc, mày dám động vào một cọng lông của lão Hắc, tất cả mọi người ở đây sẽ không tha cho mày.” Người nọ tiếp tục nói: “Lão hắc chưa bao giờ thân thiết với ai, cậu nhóc này rất đặc biệt, mày khẳng định đây là em họ mày? Không phải là người của Ngô gia?”

Lão Hắc về tới trước mặt của Lê Thốc nằm xuống. Lê Thốc thấy rất vui, sờ sờ lưng lão Hắc, lão Hắc không phản đối mà rất thích ý híp mắt lại.

Người xung quanh lại kinh hô, giống như con vật đang nằm úp sấp trước mặt Lê Thốc chính là một con cọp mà không phải một con chó.

Người vừa nói kia, hai mắt tỏa sáng, nói với Lê Thốc: “Cậu nhóc, nói thử một câu “Tiểu mãn ca” xem nào.”

“Tiểu mãn ca” là tiếng lóng ở Trường Sa, Lê Thốc bắt chước nói một câu, hắc cẩu lập tức đứng lên nhìn Lê Thốc, ánh mắt không giống lúc trước, trở nên cực kỳ lạnh lùng và tập trung.

“Mẹ nó, lão Hắc thật sự nghe thằng nhóc.” Người kia đi tới: “Cậu nhóc là Cẩu Ngũ gia chuyển thế sao?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 19: Người không cùng họ

“Được rồi, tao không mượn con chó này nữa, dắt chó đi ngay cho tao, tao với hai thằng em muốn đi uống vài chén.” Râu quai nón nói: “Thằng em, đừng nghịch con chó này nữa, lúc về anh mua cho chú chó ngao Tây Tạng, con chó này vừa già vừa xấu, nuôi không được bao lâu.”

Không ai có động tác gì, lồng sắt của lão Hắc ở sau lưng Lê Thốc cách có ba mét, vài người ở bên cạnh lồng sắt, có người ngồi xổm, có người ngồi trên lồng sắt, nhưng không ai có phản ứng gì.

“Mẹ nó!” Râu Quai Nón mắng một câu, chỉ một vòng người chung quanh: “Thì ra bọn mày đang chơi tao. Muốn cướp người từ tay tao phải không? Tao đã nói làm sao lại cho tao mượn chó dễ dàng như vậy, còn tưởng rằng bọn mày nịnh nọt tao, thì ra là muốn cướp người của tao!”

“Lão Hắc tự quyết định chuyện của nó, mày nghĩ nó nghe lời chúng tao sao?” Có người nói: “Chúng tao mượn nó từ tay Nhị gia tốn bao nhiêu hơi sức mày biết không? Mày nghĩ bọn tao là chủ nó nên có thể cho mày mượn chắc. Tao nói cho mày biết, lão Hắc giúp mày là tự nó muốn giúp mày, bây giờ nó thích cậu nhóc này là do tự nó thích cậu nhóc này. Nếu đúng là em họ của mày thì mày cứ để em họ mày chơi với lão Hắc.”

Lê Thốc bật cười, nhìn con chó mực, trong thất vọng đau khổ bỗng xuất hiện một chút an ủi, nó hoàn toàn không nghe người xung quanh nói gì nữa, trong mắt chỉ có con chó mực này.

Râu Quai Nón có phần tiến thoái lưỡng nan, hắn suy nghĩ một chút, nói với Lê Thốc: “Nếu không thì anh em mày với người bạn mới kia về chỗ chúng ta mà đùa nghịch?”

Lê Thốc nói: “Ông đã làm trái giao hẹn giữa chúng ta, ông dựa vào cái gì còn nghĩ tôi còn có thể nghe lời ông?”

Râu Quai Nón nhíu mày, Lê Thốc lại nói: “Hơn nữa tôi biết nhiều chuyện như vậy, tôi nói với những người này thì ông sẽ không còn gì nữa, ông nghĩ bây giờ ông còn có thể bắt tôi đi sao?”

Lê Thốc vừa nói xong, những người xung quanh lập tức xôn xao, Lê Thốc gãi gãi cổ chó, chó mực thoải mái rên hừ hừ, nó thản nhiên nói: “Muốn biết bí mật về những gì ở dưới cát, có thể hỏi tôi, chỉ cần đảm bảo tôi có thể ra khỏi sa mạc này thì tôi sẽ nói hết mọi chuyện.”

Lê Thốc lời còn chưa nói hết, Râu Quai Nón đã rút súng của mình ra, không nhắm vào chó mực mà nhắm ngay Lê Thốc, trực tiếp bóp cò.

Râu Quai Nón tính toán rất khá, Lê Thốc không chết, không chỉ có ưu thế của hắn không thể duy trì, ngược lại sẽ bị các thế lực khác cản trở, nếu như Lê Thốc đã chết, chí ít ưu thế vừa đạt được còn có thể duy trì một thời gian dài nữa.

Súng nổ. Đầu Lê Thốc trúng đạn, ngã sấp xuống đất. Đạn sát đi một mảng xương sọ của nó. Không phải vì tay súng của Hoắc Đạo Phu không giỏi hay là do vận khí của Lê Thốc quá tốt, mà là do Dương Hảo vọt lên đẩy súng của hắn lệch đi một chút.

“Tiểu tử thối!”Hoắc Đạo Phu quật ngã Dương Hảo, đã muốn nổ súng bắn chết nó, nhưng trong nháy mắt nhịn xuống bởi vì Lê Thốc đã chết, quân bài trên tay mình không còn nhiều.

Những người khác lập tức tràn tới vây quanh Lê Thốc, bên ngoài bắt đầu ẩu đả, mãi cho đến khi có người rống to lên: “Cứu người trước, không cứu người thì con mẹ nó chờ chia tro cốt à?”, những người này mới tạm thời tỉnh táo lại, Lê Thốc bị vài người nâng lên, đưa đến phía doanh trại, có người lại kêu to: “Không thể để cho nó rời khỏi nơi này!” Mấy người thủ lĩnh lại có người nói: “Ồn muốn chết, muốn biết nó nói cái gì thì đi theo ngay.”

Vì thế hơn mười cái xe jeep bắt đầu từ các ngõ ngách doanh địa lái ra, theo sát chiếc xe chở Lê Thốc, chạy như điên ra ngoài sa mạc.

Ý thức của Lê Thốc bắt đầu tan rã, não bị chấn động lớn và tổn thương đại não làm nó xuất hiện những ý nghĩ lộn xộn.

Đồng tử của nó bắt đầu giãn ra, tính mạng của nó bắt đầu có dấu hiệu gián đoạn do vết thương trí mạng trên đầu.

Người lái xe, chính là người ở trong đám người đối nghịch với Hoắc Đạo Phu, lúc này bọn họ cực kỳ yên lặng, một người cầm máu cho Lê Thốc, mấy người khác bắt đầu lắp thêm đạn vào súng trường trong xe.

“Không chừa một mống.” Người đầu tiên giơ súng bắt đầu nhắm vào những chiếc xe phía sau, nói.

Con chó lớn màu đen đứng trên cồn cát, nhìn đội xe jeep đi xa, trên mặt lộ ra một vẻ thương tâm.

Khu vực mọi người vừa tụ tập, chỉ còn lại hơn mười cổ thi thể, con chó đi về phía lồng sắt, ngửi máu Lê Thốc trên cát, yên lặng trở về trong lồng sắt.

Dương Hảo ở một bên bị người đánh dữ dội, nó không kêu tiếng nào, Hoắc Đạo Phu túm cổ nó nói: “Mày biết mày làm ra chuyện tốt gì không? Hiện tại tao phải rút lui, bằng không tất cả mọi người ở đây sẽ đến gây sự với tao, tuy nhiên tao sẽ không từ bỏ ý đồ, mày rất khá, bạn mày nợ tao, mày phải trả lại cho tao!”

….

Lê Thốc mở mắt, đầu tiên nhìn thấy trần nhà màu trắng.

Nó xoay đầu, thấy bình truyền dịch và rèm cửa sổ kỳ quái.

Đầu rất đau, choáng váng từng cơn.

Mình phải tàn tật hoàn toàn sao? Nó thầm nghĩ, nó cố nhớ lại chuyện xảy ra sau khi trúng đạn, nhưng không rõ lắm nó chỉ nhớ hình như là một hồi xe jeep đuổi nhau.

Không nhớ rõ chi tiết, chỉ nhớ rõ tiếng súng.

Qua hơn mười phút, tay nó mới bắt đầu có cảm giác, nó nhúc nhích ba ngón tay, cảm thấy hơi buồn nôn.

Khi Hoắc Đạo Phu rút súng ra, nó thật sự không ngờ người này có thể nổ súng dễ dàng như thế.

Trong nháy mắt nó nhìn thấy Dương Hảo đẩy súng chệch đi. Nó cho là mình có thể tránh thoát, nhưng mà hiện thực và phim truyền hình không giống nhau.

Trúng một phát đạn, bị C4 nổ bay một lần, nó bắt đầu hiểu được vì sao chiến tranh sẽ làm cho người ta điên cuồng, nếu mỗi ngày đều trải qua chuyện như vậy ai cũng sẽ phát điên.

Nó xoay đầu sang bên kia, lại thấy được thủ lĩnh nhóm người áo đen lúc trước đang ngồi ở bên cạnh mình. Nó nghĩ là mình nhìn lầm rồi, nheo mắt lại nhìn kỹ một chút, đột nhiên Đột nhiên cảm giác được mình thực sự sống không bằng chết.

Thế nào mà lăn qua lăn lại, dù biết cái mạng mình đều nằm trên tay người khác, vẫn tiếp tục không thoát được chút nào.

“Tôi đã nói, cậu sẽ an toàn đi ra ngoài.” Người áo đen nói: “Tuy phải trả giá khá lớn, thế nhưng cuối cùng cũng không uổng phí.”

Lê Thốc muốn nói chuyện, nhưng mở miệng không phát ra được thanh âm nào, dường như bộ phận thần kinh này có vấn đề.

“Tối thiểu ba ngày nữa cậu mới có thể nói lưu loát, đây là ngoại thương đối với não bộ, hoặc nhiều hoặc ít sẽ có ảnh hưởng.”

“Nơi này là nơi nào?” Lê Thốc dùng hết liễu khí lực toàn thân, nói ra được những lời này.

“Nơi này là “Nhà”.” Đối phương nói: “Hoan nghênh cậu trở thành một thành viên trong chúng tôi.”

“Tôi còn chưa đồng ý.” Lê Thốc vất vả nói ra lời, cơn đau đầu lập tức làm nó không nói được ra hết câu.

“Chúng tôi cần cậu, cậu không thể không đồng ý.” Đối phương nói: “Cũng không có khả năng không đồng ý.”

Lời này thực sự coi thường người ta, trong lòng Lê Thốc thầm mắng, nhưng đau đầu làm nó không có hơi sức mà mắng. Nó chậm chạp nói: “Rốt cuộc đây là đâu?”

“Đây không là nơi nào khác, đây chính là ‘Nhà’ ” Người áo đen nói: “Cậu là người khác họ đầu tiên trong 200 năm qua được ra nhập nơi này.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 20: Đi học

Lê Thốc cố hết sức chuyển động đầu, căn phòng này rất bình thường, không bài trí quá nhiều thứ, cảnh vật sau rèm cửa nhìn không được rõ nhưng có thể cảm thấy ánh mặt trời rất chói chang. Màu sắc trộn lẫn làm nó cảm thấy không thoải mái.

Nó cố gắng muốn nói thêm, tiếp tục cãi lại người áo đen, nhưng cơ thể nó quá mệt mỏi, mệt mỏi rã rời ngăn cản tính ương bướng và nổi loạn của nó, cũng làm cho nó thấy phiền.

Nhiều lời cũng vô ích, bây giờ mình còn có thể làm thế nào.

Lê Thốc trầm mặc trong chốc lát, thẫn thờ nhìn rèm cửa sổ, người áo đen cũng không có bất kỳ phản ứng nào, ngồi bên cạnh nó, dường như cũng không muốn nói thêm cái gì, hai người trầm mặc ít nhất hai giờ đồng hồ, Lê Thốc mới nhận ra người áo đen vẫn đang ngồi bên cạnh.

“Ông không cần nghỉ ngơi sao?” Nó hỏi, lúc này phát ra âm thanh đã không còn khó khăn như lúc trước.

“Tôi có thể nghỉ ngơi vào bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi nào, giấc ngủ của chúng tôi rất ngắn.” Người áo đen nói: “Từ khi 7 tuổi bắt đầu nhận sự huấn luyện đã có giấc ngủ như vậy, thời kỳ đó giống như ở địa ngục vậy.”

Vậy ông nhất định chưa từng học qua cấp ba, Lê Thốc thầm nghĩ.

Người áo đen nhìn vào mắt nó, tiến lên sờ trán nó, mở mí mắt nó ra nhìn con ngươi của nó, nói: “Cậu khôi phục rất nhanh.” Hắn đứng lên kéo một bên rèm cửa sổ ra, ánh nắng màu cam ấm áp lập tức tràn vào giường bệnh.

Cửa sổ bị ánh mặt trời chiếu đổ bóng xuống rất dài, thì ra là mặt trời chiều.

Khi Lê Thốc thích ứng với tia sáng, nó thấy đây là tầng một, bên ngoài là một sân tập, bên cạnh sân tập là một rừng thông nhỏ, có người đang đá cầu trên sân.

Còn có thể nghe được tiếng đánh bóng rổ ở xa xa, đây hình như là một trường học.

Lê Thốc còn muốn hỏi lại, nhưng nghĩ đến cách người áo đen trả lời lại cố nín lại. Người áo đen nhìn ra ngoài cửa sổ thở dài, cầm bản ghi chép treo trước giường Lê Thốc lên, trên đó có ghi bệnh trạng của Lê Thốc.

“Lấy lại tinh thần, đầu tiên nói về tình hình hiện tại của cậu, bệnh tình của cậu chắc cậu muốn biết rõ.” Người áo đen chỉ cái chân gãy của Lê Thốc: “Nghiêm trọng nhất là đầu gối của cậu, xương đã bị gãy nát, tuy đã nắn lại, tình hình lại tốt hơn tưởng tượng, nhưng đầu gối của cậu sẽ không còn giống như trước kia được nữa, kể cả sức lực, sau này khi huấn luyện về thể lực, tôi sẽ thiết kế bài tập riêng cho chân của cậu.”

Lê Thốc gật đầu, mình còn có thể đi, điểm này đã làm nó cảm thấy khá hơn.

“Não chấn động, đã được đề phòng tụ máu não và viêm màng não, bây giờ chắc cậu vẫn còn cảm giác choáng váng, dần dần sẽ biến mất. Xương sọ cậu bị mất một mảnh, người của chúng tôi không biết có thể tìm lại mảnh xương đó hay không, nếu có thể tìm được, khi sức đề kháng của cậu khôi phục chúng tôi sẽ trực tiếp gắn trở lại, nếu như không tìm được thì chỉ có thể dùng titan. Tuổi của cậu không lớn, không biết xương sọ của cậu có tiếp tục sinh trưởng hay không, nếu có thì vài năm sau có thể cậu sẽ phải làm lại, nếu không đại não sẽ biến dạng.”

Lê Thốc sờ sờ đầu, trên đầu nó bị chụp một cái giống như túi lưới để cố định, không sờ được vết thương, nhưng nó tưởng tượng trên sọ mình có một cái lỗ, thò vào có thể đụng đến óc mình, nó không khỏi cảm thấy khó chịu.

“Miệng vết thương chỉ có 4.5 cm, vừa được phẫu thuật đặt đường tiêu chuẩn, cậu không cần lo sợ, chỉ là một lỗ nhỏ, tuy nhiên xét đến chuyện cậu cần làm, tôi sẽ bảo họ chuẩn bị kỹ thuật tốt nhất để đề phòng. Người áo đen nói: “Còn về da thịt bị rữa nát, tất cả có ba mức, tám mươi sáu chỗ, tuy không phải vết thương trí mạng nhưng có ảnh hưởng đến mĩ quan, chúng tôi sẽ xử lý những vết sẹo trên da, làm phẳng những vết sẹo đó đi, da của cậu bị thương tập trung ở phần lưng bên trái và phần eo, sau khi tẩy sẹo, chúng tôi sẽ xăm đè lên những vết sẹo đó cho cậu.”

Mẹ nó! Lê Thốc bắt đầu nghe không hiểu, thầm nghĩ đây là cái trò gì.

“Tôi chết cũng không xăm mình.” Lê Thốc nói. Người áo đen chỉ cười, không tiếp tục đề tài này nữa.

“Nội dung kế tiếp sẽ hơi có áp lực, tôi vốn cũng không muốn nói cho cậu biết như thế này, nhưng cậu đã hôn mê hai ngày. Kế hoạch của chúng tôi đã bị trì hoãn, vì thế tôi phải chấp nhận rủi ro.” Người áo đen nói, hắn nhìn đồng hồ trên tay, nói: “Để tinh thần của cậu khôi phục hoàn toàn phải cần 3 ngày nữa, vì thế đợt huấn luyện sẽ bắt đầu vào 3 ngày sau, chương trình học của tuần thứ nhất là tài liệu và lịch sử, tuần thứ hai là quy luật khách quan, tuần thứ ba là kiến thức nền tảng, đây là chương trình học chủ yếu, sẽ được duy trì trong sáu tuần tiếp theo. Nói cách khác, sau chín tuần sẽ tiến hành sát hạch đợt đầu.”

Lê Thốc càng lúc càng không hiểu, chờ một chút, sát hạch cái gì cơ?

Người áo đen tiếp tục nói: “Sau cuộc sát hạch cậu sẽ được làm phẫu thuật phục hồi xương sọ, trong ba tuần tiếp theo chúng tôi sẽ kiểm tra sức ép đối với cậu, đó là kiểm tra sự trưởng thành và suy luận của cậu dưới áp lực khác nhau, từ tất cả dấu hiệu trước đó, năng lực chịu đựng sức ép của cậu rất yếu. Sau ba tuần cậu bình phục, chúng tôi sẽ bắt đầu huấn luyện thể chất. Huấn luyện thể chất sẽ duy trì liên tục, mỗi tháng sẽ có một lần kiểm tra đột xuất, nếu cậu được quá 90 điểm, thành tích các hạng mục khác đều đạt tiêu chuẩn thì cậu có thể ra khỏi nơi này, bằng không cậu không thể ra khỏi đây một bước, vì thế cậu nên chuẩn bị học tập cho tốt.”

“Tại sao tôi phải học những thứ đó?” Lê Thốc hỏi: “Dựa vào cái gì bắt tôi phải học?”

Người áo đen lật một tấm bảng trắng trên bàn, Lê Thốc mới phát hiện ở đó có đồ vật, vì nó màu trắng hầu như đồng màu với bức tường nên không nhìn ra.

“Thứ chúng tôi muốn không được giữ trong kho tàng của chúng tôi mà phải chờ cậu cùng xuất hiện.”

Trên tấm bảng trắng dán một tấm địa đồ Trung Quốc, bên trên là những nét chằng chịt tối thiểu bị đánh dấu vòng tròn ở bốn mươi chỗ, bên cạnh viết các loại chú thích. Chữ rất nhỏ nên thực sự Lê Thốc không nhìn rõ, nhưng chú thích rất dày đặc làm rất nhiều phần địa đồ không thể nhìn rõ.

“Tôi cần đưa cậu theo đến những chỗ này, đem thứ bên trong ra.”

“Những dấu này là chỉ nơi nào?”

Người áo đen khoát tay: “Cậu cứ học cho tốt, tự nhiên sẽ biết.”

Lê Thốc thầm nghĩ thật là vô nghĩa, nó thực sự không hiểu nổi, qua bao nhiêu chuyện sao sự việc lại phát triển hoang đường đến mức này.

Nó bị lôi vào chuyện này đã trải qua trăm cay nghìn đắng, bây giờ lại bắt nó đi học?

Mình bị bắt đến sa mạc lần thứ hai, chạy gió hỏa thiêu trong sa mạc, bị mưa độc lột da, bị rắn đuổi, được con gái hôn, bị bom nổ trúng, bị thương vỡ đầu, cuối cùng vẫn không thoát khỏi tám chữ: “Học tập thật tốt hướng tới tương lai” sao?

Đây nhất định là đùa giỡn, Lê Thốc thầm nghĩ, có lẽ tư duy của mình có vấn đề, dù sao não mình đang bị chấn thương nghiêm trọng.

Nó nhìn thoáng qua tấm địa đồ Trung Quốc, thở phào một cái trong lòng phiền não và nghi hoặc lẫn lộn.

Người áo đen để tấm bảng xuống cho nó nghỉ ngơi, hắn đi ra khỏi phòng. Lê Thốc quay đầu nhìn qua cửa sổ, thấy hắn gật đầu với một người đi ngang qua, sau đó nó thấy một cô gái xuất hiện trước cửa sổ, liếc nhanh vào cửa sổ một cái, giống như cực kỳ tò mò, rồi nhanh chóng chạy mất.

Cô bé rất đẹp, Lê Thốc ngẩn ngơ, người áo đen lại quay vào cửa sổ nói: “Còn nữa, cậu phải cai thuốc lá, tôi sẽ làm thủ tục cho cậu đến trường dự thính, bọn họ sẽ nghĩ cậu là học sinh trao đổi từ Zambia.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 21: Bài học

Lê Thốc suy nghĩ đến nửa ngày cũng không rõ vì sao mình lại phải làm một học sinh trao đổi ở Zambia. Zambia không phải là quốc gia kế bên Congo sao? Nó đi tới một quốc gia châu Phi để học cái gì? Chẳng lẽ lại là học săn thú?

Nó nhớ lại toàn bộ lời nói của người áo đen, ý tứ đại khái đều đã hiểu. Xem ra kế hoạch của Ngô Tà cũng coi như đã thành công.

Không biết Dương Hảo và Tô Vạn ra sao rồi, người áo đen nói nó đã hôn mê khá lâu, trong khoảng thời gian mất đi ý thức, không biết trong biển cát kia đã xảy ra chuyện gì.

Dưới trời chiều, nghe âm thanh hò hét chạy nhảy ngoài sân bóng, giường nệm sạch sẽ, không khí trong lành. Mọi thứ đều thật tốt đẹp. Giờ nghĩ lại những việc bên dưới biển cát, bỗng thấy cảm giác hiện giờ có đôi chút không chân thực.

Chuyện xảy ra sau cùng nó cũng không rõ lắm, chỉ còn nhớ được tiếng súng và tiếng động cơ ô tô. Tuy nhiên, nó tin rằng mình sẽ sớm biết rõ chân tướng việc này.

Quay đầu nhìn tấm bản đồ để ngỏ, những dấu đỏ chi chít trên đó làm nó cảm thấy không được thoải mái. Lê Thốc muốn xuống giường lật nó lại, nhưng lại không đủ hơi sức, đành nhắm mắt lại. Mặc dù sự lo lâu tràn ngập trong lòng nó, thế nhưng nỗi đau thể xác không ngừng dày vò khiến đầu óc nó cũng trở nên trống rỗng.

Ba ngày tiếp theo, thời gian như ngừng lại. Mỗi ngày trôi qua, Lê Thốc lại hồi phục thêm được một chút. Giấc ngủ của nó đứt đoạn thành nhiều phần, mỗi lần tỉnh lại, tinh thần và thể lực đều được khôi phục. Một mặt cũng là nhờ vào tuổi trẻ của nó, nhưng mặt khác, những việc đã trải qua cũng khiến các chức năng trong cơ thể nó được nâng cao hơn.

Đồ ăn ở đây dù rất ngon, nhưng Lê Thốc phát hiện ra đồ dùng cũng như cái phòng bệnh này đều cũ kỹ như nhau. Bộ đồ ăn nó dùng đều được tráng men, mặt trên còn in nhiều chữ lớn màu đỏ của xưởng sản xuất, giống mấy kiểu ba mẹ nó hay dùng lúc còn trẻ.

Nhưng cho dù đã tráng men, cũng không phải sản phẩm tráng men mới. Trên mặt đồ dùng có rất nhiều vết nứt màu đen, rõ ràng là hình thành do va đập.

Đồ ăn ngày đầu tiên là canh xương nấu đậu phụ, thêm một chén thịt chim bồ câu hầm phủ một lớp hành băm, nó chưa từng ăn qua thứ hành băm nào vừa mảnh lại vừa thơm đến vậy. Lê Thốc ăn ba bát cơm, ăn tới khi bụng căng tròn mới thôi.

Con người Lê Thốc trong nhiều việc khá là quái đản. Thí dụ như đối với hành băm và gia vị, nó cực kỳ nhạy cảm. Nó không thể nào ăn được hành bị ôi hoặc chất lượng không tốt. Với nhiều loại đồ ăn, hành băm thực ra cũng không quá quan trọng, chỉ dùng để phối hợp màu sắc. Nhưng với nó, nếu đồ ăn không có hành băm thì nó sẽ không đụng đũa.

Ngược lại, Tô Vạn lại là đứa không bao giờ ăn hành. Nếu để cho nó nhìn thấy bát thịt hầm này, nó sẽ cầm đũa ngồi nửa ngày mà gắp hành ra.

Lê Thốc không biết giữa chuyện đó với thứ gọi là pheromone có quan hệ hay không, chẳng lẽ bản thân nó có thể chấp nhận cả hành băm và pheromone?

Ngày hôm sau và ngày thứ ba, đổi sang móng heo nấu đậu tương và dạ dày heo làm món chính. Gia vị vẫn được chú trọng như trước, canh dạ dày heo tuy rằng bị mặn, nhưng đã được rắc thêm một ít đậu phộng khiến hương vị trở nên vô cùng đặc biệt. (không đạo mộ, chắc đã đi làm nhà phê bình ẩm thực)

Buổi sáng ngày thứ tư sau khi Lê Thốc tỉnh lại, cảm giác sức lực bỗng tràn trề, nó cảm giác nếu bản thân không chạy điên cuồng mấy trăm mét thì sẽ nổ tung mất.

Trong cả ba ngày, người áo đen đều không thấy tới. Lê Thốc vẫn cứ cho rằng hôm nay hắn sẽ xuất hiện, nhưng vẫn chẳng thấy người đâu. Xuất hiện không ngờ lại là một người trung niên đeo mắt kính.

Người trung niên này vô cùng thấp bé, kính mắt khá mỏng, có lẽ chỉ là kính thường hoặc cận thị không nặng. Ông ta còn mang tới một thiết bị chiếu phim, rồi đem lật lại tấm bản đồ phiền chết người dán trên màn chiếu màu trắng.

Sau đó ông ta tới ngồi cạnh Lê Thốc, bắt tay nó, nhưng lại không giới thiệu về mình, chỉ bảo: “Tôi có trách nhiệm tới giảng cho cậu một số kiến thức cơ bản.”

Lê Thốc đành tỏ vẻ cảm kích. Người kia cũng không lãng phí thời gian, ngay lập tức kéo bức màn, đóng cửa lại, bật thiết bị chiếu phim lên, rồi bắt đầu dạy Lê Thốc học.

Lê Thốc cực kỳ không thích tới trường, không phải nó không thích học, mà là hệ thống giáo dục bảo thủ kia làm nó không thể thích ứng.

Cho nên lúc người kia mới bắt đầu giảng giải về đoạn phim trình chiếu, sự chán ngán chất chứa trong lòng Lê Thốc đã dần lộ ra.

Tuy nhiên, sau khi nó nghe xong được hai câu thì đã bị thu hút sự chú ý.

Người ta nói, khả năng học tập của con người chia làm hai loại. Một loại là kiểu truyền thụ tri thức đã được sắp xếp, tức là đem toàn bộ kiến thức đã được tóm lược rồi dùng loại ngôn ngữ logic, rõ ràng nói lại với học sinh. Học sinh đầu tiên sẽ phải hiểu về những tri thức đó, sau đó dựa trên tri thức mà giải quyết vấn đề.

Không thể phủ nhận rằng có nhiều người thích hợp với phương pháp này. Vấn đề duy nhất của nó chính là giữa tri thức và vấn đề cần giải quyết, cầm một cái “linh cảm”. Ưu điểm ở chỗ nền tảng vững chắc rồi thì một khi tìm ra “linh cảm”, chắc chắn không thể rơi vào thế bất lợi.

Nhưng Lê Thốc lại không thích hợp với kiểu học này. Thứ đầu tiên nó đòi hỏi là một vấn đề, giải quyết vấn đề này có thể cần tới sáu loại tri thức khác nhau. Nó có thể giải quyết vấn đề đó, đồng thời cũng có thể nắm vững kiến thức. Nhưng chỗ phiền toái là những kiến thức này thường không có trong phạm vi đề cương ôn tập.

Phương thức giảng giải dùng máy chiếu của người trung niên, đã đáp ứng được cách thức học tập của Lê Thốc, bởi vì trước khi ông ấy bật máy chiếu, đã đưa ra một vấn đề.

Người trung niên hỏi Lê Thốc: “Cậu có biết con người làm sao mới có thể bất tử?”

Lê Thốc tất nhiên không biết, hơn nữa nó còn cảm thấy chuyện này khá vô vị. Từ nhỏ tới giờ, trong đầu nó có một suy nghĩ không bao giờ thay đổi, con người thì luôn phải chết.

Nói cách khác, trước thứ quyền lợi lớn nhất trên thế giới này, tất cả mọi người đều phải đối mặt công bằng, không thể kháng cự.

Nó và Tô Vạn từng thảo luận về chuyện này, có điều cũng không giống thảo luận, chỉ là suy nghĩ đôi chút. Khi đó, Tô Vạn đã hỏi nó: “Nếu mày có thể bất tử, mày có đồng ý chịu lấy sự bất công?”

Hay nói cách khác, trong tình huống mọi người đều không thể chết, những thứ bất công sẽ trở nên không còn quan trọng.

Đây là vấn đề không có lời giải đáp, dưới các thời điểm khác nhau, cảm xúc khác nhau, mỗi cá nhân sẽ có câu trả lời khác nhau.

Đương nhiên, những lời này mới chỉ là màn dạo đầu của giáo viên, “Nếu có một hoàng đế thời cổ đại hỏi cậu vấn đề này, và cậu là quân sư của ông ta, cậu sẽ trả lời ra sao? Nhớ kỹ, ông hoàng này là người vô cùng thiếu kiên nhẫn, đây cũng không phải câu hỏi cân não, tùy tiện trả lời có thể khiến đầu cậu rơi xuống đất.”

Lê Thốc im lặng. Người trung niên nhìn nhìn đồng hồ, sau đó ra dấu trên cổ mình: “Cậu phản ứng như vậy, cho dù cậu có biết, thì hiện tại cũng đã chết nghẻo.” Ông ta ấn công tắc, máy chiếu chạy đoạn phim đầu tiên.

Đó là một cái mặt nạ khá giống hồ ly, bên trên là các hoa văn cổ thường thấy trên khí cụ Thanh Đồng. Lê Thốc không tài nào hiểu được mấy cái này.

“Người này chính là kẻ bị hỏi vấn đề kia, vấn đề được đưa ra vào thời điểm khoảng 1000 năm trước công nguyên. Chủ nhân của cái mặt nạ, đã trả lời như thế này về vấn đề hoàng đế đưa ra: “Thần không rõ, nhưng thần biết nơi có thể.”

Loại văn cổ này Lê Thốc vẫn có thể nghe hiểu, nhưng nếu ông ta đã không rõ, sao lại biết chỗ nào có thể tìm ra chuyện này.

Xem ra EQ ông ta cũng thực cao, 3000 năm trước, cổ nhân đã có được trí tuệ này. Có thể thấy hoàn cảnh sinh tồn thật sự rất khốc liệt.

Hoàng đế đương nhiên rất vui sướng. Vì sao ông ta vui sướng, lúc ấy là thời điểm loạn thế vừa bình, chế độ cha truyền con nối vừa mới bắt đầu. Nói cách khác, ông ta là người kiến quốc, đám con trai thời điểm lập quốc đều là võ tướng, cháu trai tranh đoạt quyền lực. Trong vòng ba thế hệ, sẽ không xuất hiện vị hoàng đế tầm thường.

Hoàng đế biết, vấn đề này thường chắc không ai rõ câu trả lời, hay có thể nói câu hỏi kia cũng chỉ là tùy tiện hỏi ra.

Ông ta cũng không thể ngờ, kẻ trả lời, lại có tin tức.

“Thần biết chỗ nào có câu trả lời.”

Hoàng đế lập tức truy hỏi: “Ở đâu?”

Người kia chỉ xuống mặt đất: “Dưới đất này.” Rồi chỉ về dãy núi xa xa, “Bên trong những dãy núi kia.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 22: Chu Mục Vương

Người này căn cứ vào đâu?

Ông ta kể cho hoàng đế câu chuyện về chuyến tây chinh của Chu Mục Vương, Chu thiên tử Mục, tên tự là Cơ Mãn, một hoàng đế nhà Chu. Ông ta là một nhân vật được thần thánh hóa trong truyền thuyết. Trong toàn bộ lịch sử nhà Chu, chỉ duy nhất những ghi chép về con người này dường như đều là thần thoại.

Truyện kể rằng, Chu Mục Vương có sở thích vô cùng quái lạ. Ông ta không màng quốc sự, không thê tử, không hạ thần thân cận, ham thích duy nhất là du ngoạn khắp nơi.

Bấy giờ có một kẻ tên Tạo Phụ chế tác cho ông ta một cỗ xe, đồng thời cũng làm người đánh xe cho ông ta. Kéo xe là tám con thần mã, Chu Mục Vương một đường đem quân chinh phạt phía tây, đánh tới núi Côn Lôn, thì bị một người chặn bước tiến. Người này chính là Tây Vương Mẫu.

Tây Vương Mẫu mời Chu Mục Vương đến Dao trì, mời ông ta ngắm “cung điện của Hoàng Đế”. Hai người uống rượu ở Dao trì, vô cùng vui vẻ.

Trước khi đi, Tây Vương Mẫu hết sức luyến tiếc Chu Mục Vương, liền nói một đoạn như này:

“Mây trắng trên trời, sơn lăng tự xuất
Chặng đường xa xôi, cách núi ngăn sông
Nếu người bất tử, có thể quay về.”

Trước khi rời đi, Chu Mục Vương và Tây Vương Mẫu đã trao đổi rất nhiều lễ vật của hai nước. Sau đó ông ta rời khỏi Tây Vương Mẫu quốc, về lại triều Chu. Tới khi qua đời năm 105 tuổi, cũng không quay lại nơi đó.

Người trung niên nói tới đây thì đọc lại bài thơ của Tây Vương Mẫu, rồi nói: “Chu Mục Vương lúc đăng cơ đã 55 tuổi, vào thời điểm thực lực của nhà Chu rất hùng mạnh. Sau khi ông ta chết, nhà Chu bắt đầu đi tới diệt vong. Lịch sử cho rằng Chu Mục Vương trị vì mà không quan tâm triều chính, tùy ý đi xa là nguyên nhân khởi đầu cho sự suy sụp của nhà Chu. Cậu có thể sẽ suy nghĩ về lí do vì sao chủ nhân của mặt nạ hồ ly lại cho rằng, bí thuật trường sinh xuất phát từ truyền thuyết Chu Mục Vương?”

Lê Thốc lắc đầu, nó đã suy nghĩ, nhưng lại không có đáp án.

“Cậu còn nhỏ, không thể hiểu được dã tâm của một kẻ 55 tuổi mới đăng cơ, một kẻ nội tâm luôn thống khổ.” Người trung niên nói: “Đối với một người mà nói, hạnh phúc lớn nhất không gì bằng việc thành công khi còn trẻ, ở khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Mặc dù có được những thứ chính mình mong muốn: phụ nữ, lãnh thổ, của cải, nhưng chỉ có thân thể cường tráng của tuổi trẻ mới có thể hưởng thụ tất cả những thứ đó, mà vào thời điểm Chu Mục Vương đăng cơ, những thứ này đã cách ông ta quá xa rồi.”

Một tân Thiên tử 55 tuổi, ngoài việc mệt mỏi đối phó chính sự, ông ta còn không khỏi tự dằn vặt một chuyện, rằng rốt cuộc thì tất cả những thứ mà ông ta đã vất vả tạo dựng liệu còn có ý nghĩa gì nữa chăng?

Từ thượng cổ, ai ai cũng biết trong truyền thuyết kể Tây Vương Mẫu có thuốc trường sinh bất tử. Tính cách của Chu Mục Vương rất khác thường. Ông ta áp dụng hình thức cực đoan, dốc toàn nguồn lực đất nước đi tây chinh, cái gì cũng không màng tới, chỉ cần có thể lấy được thuốc trường sinh bất tử của Tây Vương Mẫu thì cuộc sống sau này vẫn còn nhiều thời gian, thật dài, thật lâu.

Vì thế, ông ta mới chém giết vào đến Côn Lôn, tới Dao trì, nơi hiện nay được cho là hồ Thanh Hải. Lãnh thổ của Tây Vương Mẫu quốc, theo nghiên cứu là khu vực núi Côn Lôn, hồ Thanh Hải cùng một khoảng rộng lớn bồn địa Sài Đạt Mộc. Tây Vương Mẫu làm chủ quốc gia cổ này.

Chúng ta không biết khi đó đã xảy ra chuyện gì. Nhưng mạnh dạn đề ra giả thiết, Chu Mục Vương ở tuổi xế chiều bị tuổi trẻ của Tây Vương Mẫu thu hút, rơi vào lưới tình. Không chỉ không xảy ra xung đột vũ trang, mà còn đem lượng lớn văn hóa Trung Nguyên truyền tới quốc gia cổ này. Mà Tây Vương Mẫu cũng yêu Chu Mục Vương. (sử truyền rằng Chu Mục Vương hết sức anh tuấn, tuy rằng đã qua tuổi trung niên, nhưng đàn ông ở tuổi này là lúc có sức quyến rũ mạnh mẽ nhất).

Trong bài thơ của Tây Vương Mẫu, chúng ta có thể thấy Tây Vương Mẫu đã đoán rất chính xác việc rời đi của Chu Mục Vương. Nàng biết từ Trung Nguyên tới Côn Lôn đường xá quá sức xa xôi, ở tuổi của Chu Mục Vương, khă năng quay lại chỉ có một.

Chính là bất tử.

Người trung niên nhìn Lê Thốc, nói: “Cho nên chủ nhân mặt nạ hồ ly đã tâu với hoàng đế, sở dĩ Tây Vương Mẫu nói vậy là vì lễ vật mà họ đã trao đổi, chính là thuốc trường sinh bất tử.”

“Nhưng, Chu Mục Vương cho dù sống tới 105 rồi cũng vẫn phải chết đấy thôi.” Lê Thốc nói.

Người trung niên gật đầu: “Việc này chứng tỏ điều gì?”, ông dừng lại một lát, “Chu Mục Vương không hề uống thuốc trường sinh bất lão.”

Vì mục đích lấy thuốc trường sinh, kéo cả quốc gia vào cuộc tây chinh, nhưng sau khi chiếm được nó, Chu Mục Vương lại không dùng, là vì cái gì?

Nếu người bất tử, có thể quay về.

Những lời này là một giả thiết, nói cách khác, Tây Vương Mẫu cũng không xác định được, Chu Mục Vương có thể dùng thuốc trường sinh bất tử hay không.

Người trung niên nói: “Trước tiên ta có thể nói cho cậu biết nguyên nhân trong đó. Đấy là bởi, Chu Mục Vương ở Tây Vương Mẫu quốc đã nhìn thấy sự thật về thuật trường sinh bất tử.”

Đây là một truyền thuyết, nhưng ở thời đại của chủ nhân mặt nạ hồ ly, truyền thuyết này đã trải qua mấy trăm năm, có khả năng là lịch sử chân chính.

Chủ nhân mặt nạ nói cho hoàng đế, Tây Vương Mẫu đưa cho Chu Mục Vương thuốc trường bất tử, nhất định đang nằm trong lăng mộ của Chu Mục Vương.

Muốn có thuật trường sinh chỉ còn cách tiến vào lăng mộ Chu Mục Vương.

Loại hành vi này thời bấy giờ là tội lỗi tột cùng. Sau khi hoàng đế nghe xong, vô cùng hoảng sợ, sắc mặt trắng bệch.

Tuy rằng, hiện nay chúng ta gọi ông ta là hoàng đế, kỳ thực lúc đó ông chỉ là một “Công”*, việc xưng vương thật không dễ dàng. Loại hành vi này nếu để các nước phát hiện sẽ cử quân dẹp yên.

(tước vị đứng đầu trong 5 tước thời phong kiến: công, hầu, bá, tử, nam),

Tuy nhiên, những lời chủ nhân mặt nạ hồ ly nói rất chuẩn xác, sức hấp dẫn không thể kháng cự. Trên thế gian này, thứ tất cả mọi người đều không thể đánh bại, chính là thời gian. Nếu ông ta có thể chiến thắng thời gian, sẽ coi như là bá chủ thời đại, dĩ nhiên sẽ không có kẻ đứng trên. Hơn nữa có được thuật trường sinh, thì cũng có thể dễ dàng tự xưng thiên tử.

Ngay cả là như vậy, việc này vẫn khiến vị “Công” này ăn ngủ không yên. Bởi vì với thân phận hiện tại của ông ta, lại đi đạo quật lăng tẩm nhà Chu, chuyện này tự bản thân ông ta cũng thấy đáng sợ. Danh dự rất quan trọng, với danh vọng của ông ta sao có thể làm việc đạo chích.

Chủ nhân mặt nạ đã cho hoàng đế một biện pháp. Hắn đề cử một kỳ nhân, là người nối dõi nhà Chu, kẻ này có thể liên kết với âm ty. Hoàng đế cho làm một ngọc tỷ, lệnh cho kẻ kia xuống đất gặp Chu Mục Vương, cầu thuật trường sinh bất tử. Nguyện lấy quỷ tỷ ràng buộc, ở nhân gian lắng nghe Chu Mục Vương sai khiến.

Vị kỳ nhân này ngủ một giấc rất dài, bị đặt vào trong quan tài sắt chìm xuống một cái giếng sâu, 49 ngày sau quay lại, trên tay là chiếu thư có bút tích của Chu Mục Vương và một Hắc tỷ, gọi là “Qủy tỷ”, giao cho hoàng đế.

Chiếu thư này phong kẻ kia làm Thương vương, lấy quỷ tỷ làm chứng, có thể lấy đồ trong lăng mộ Chu Mục Vương.

Chuyện này rất kì quái, bởi vì Chu Mục Vương chính là Chu Vương, vương lại đi phong vương, thật quái lạ. Tuy nhiên nếu như là Thương Vương, thương là vị hoàng đế chết trẻ, là một danh hiệu phong sau khi mất, nói cách khác, kẻ kia được phong là Thương Vương, theo hàm ý truyền thống thì chúng ta có thể nghĩ rằng hắn đã chết.

Như vậy, có khả năng là Chu Mục Vương từng truyền ngôi cho kỳ nhân này, nhưng người này sau khi sắc phong thì bị chết, Chu Mục Vương lại truyền ngôi lại cho người khác, cho nên chức danh Thương Vương mới hình thành.

Đây là một vị hoàng đế đã mất của nhà Chu, sau khi truyền ngôi vua liền trao quyền thiên tử, có thể mở ra lăng mộ. Từ lí suy ra, không có liên hệ gì với vị quốc công.

Tuy rằng đã nghe âm mưu của chủ nhân mặt nạ, nhưng quốc công vẫn không trừ bỏ được gánh nặng tâm lí. Vì thế, Thương Vương đã trở thành một đại tướng, mượn binh mã của quốc công rồi bắt đầu tùy cơ đạo quật lăng mộ Chu Mục Vương.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 23: Bẫy

Người trung niên ấn nút, đoạn phim tiếp tục chiếu một loạt hình ảnh của các di tích đã khai quật được mặt nạ hồ ly.

“Những người kia đều mang kiểu mặt nạ như vậy, loại mặt nạ này được phát hiện trong một vài mộ cổ ở Sơn Đông. Khi ấy, hồ ly thường sống trong nghĩa địa. Vào thời buổi mà lễ nghĩa sụp đổ như lúc đó, hành vi trộm mộ xảy ra vô cùng hung hăng ngang ngược. Hồ ly lại thích sống trong đạo động, rất nhiều kẻ trộm mộ cho rằng giữa hồ ly và trộm mộ có liên quan tới nhau.”

Ông ta lại ấn nút, trên màn chiếu xuất hiện một khối phù điêu có hình vẽ.

Hình vẽ này vô cùng phức tạp, được khắc trên một phiến đá màu đen, gồm nhiều đường gợn sóng, tinh tế đến lạ thường.

“Đây là khối phù điêu trộm ra từ trong lăng Chu Mục Vương, không có nội dung thực tế gì. Chúng tôi đã nghĩ đó chỉ là đá phiến dùng trang trí, sau mới phát hiện được, thứ này có điểm kì lạ.” Người trung niên lấy ra một quyển sổ ghi chép đưa cho Lê Thốc: “Cái này có trong phạm vi đề thi, tốt nhất cậu nên ghi vào.”

Lê Thốc cầm bút, không có hơi sức phản ứng, háo hức chờ người trung niên tiếp tục giảng.

Ông ta đẩy gọng kính nói: “Chúng tôi phát hiện hình vẽ là được khắc thêm về sau, vốn dĩ lúc đầu khối đá phiến này là một bản chạm nổi. Về sau chúng bị mài phẳng, rồi khắc thêm hình vẽ như hiện tại. Chúng tôi không thể khôi phục được toàn bộ trạng thái lúc đầu, nhưng thông qua kĩ thuật, đã phục hồi được một góc.

Đèn chiếu lay động, phần phù điêu phục chế được thực nhỏ vô cùng, phỏng chừng chỉ cỡ bàn tay, đường nét phía trên cũng không hoàn toàn giải thích rõ ràng được. Vị trí của nó ở trung tâm phiến đá hơi chếch sang trái.

Lê Thốc không lên tiếng, nó hiểu rằng khi người trung niên giảng về chuyện này, chắc chắn bọn họ đã phát hiện cái gì đó.

Người trung niên không tiếp tục giảng, đèn chiếu vẫn còn lay động, hiện ra đồ hình vừa được phục chế, cùng một bản đồ vệ tinh để so sánh.

Đường cong ấy gần như trùng với một nơi.

“Đấy là hướng núi Côn Lôn. Lúc trước trên phiến đá đã khắc bản đồ Tây Vương Mẫu quốc cổ đại, nhưng Chu Mục Vương lại cho hủy tấm bản đồ này. Điểm kỳ quái chính là, ông ta đem bản đồ khắc lên đá phiến, lưu lại trong lăng tẩm của mình. Việc này là do đâu?” Người trung niên nhìn Lê Thốc.

“Ông ta thích thứ đó, nhưng lại sợ tin tức bị người khác phát hiện?” Lê Thốc nói.

Người trung niên lắc đầu, cuộn phim lật ngược trở lại, về tới hình chụp các đường gợn sóng tinh tế phức tạp. Ông ta tách slide này ra, chèn vào một slide khác, trên những đường gợn sóng trong hình bỗng xuất hiện vô số đường màu đỏ. Ngay trên đồ hình này lại hiện ra một đồ hình khác, rõ ràng là một tấm bản đồ.

“Chúng tôi đổ một loại chất lỏng trên phiến đá, chất lỏng lan ra theo những đường hoa văn, cuối cùng xuất hiện trọn vẹn tấm bản đồ. Ông ta không hề thủ tiêu tin tức, mà đã mã hóa nó.”

Người trung niên tắt máy chiếu, xoa xoa mặt mình rồi nhìn Lê Thốc nói: “Bây giờ hãy suy nghĩ một chút. Trong những việc tôi vừa mới nhắc tới có ẩn chứa một thông tin hết sức quan trọng. Cậu thử nghĩ lại xem, sau đó cho tôi biết kết luận củamình.”

Lê Thốc hít một hơi, nó hoàn toàn dùng trạng thái nghe kể chuyện cổ tích để nghe mấy thứ này, căn bản chưa từng cẩn thận ghi nhớ, ông ta vừa hỏi xong, nó liền cảm thấy hơi lúng túng.

Nó ngẫm nghĩ, cảm giác mình không cách nào trả lời được. Nhớ lại lúc trước, chợt phát hiện mối quan hệ giữa các nhân vật có điểm không rõ ràng.

Thời điểm gần như lắc đầu bỏ cuộc, bỗng ngoài cửa sổ có tiếng người nói: “Chu Mục Vương không hề chết, ông ta có ăn thuốc trường sinh bất tử, nếu không Thương Vương đã không lấy được chiếu thư có bút tích của ông ấy.”

Người trung niên và Lê Thốc quay đầu nhìn lại, tiếng nói là từ ngoài cửa truyền tới. Người trung niên kéo tấm rèm, ngoài cửa sổ là một cô nhóc – chính là người mấy hôm trước nhìn trộm Lê Thốc.

Cô nhóc xinh đẹp nhìn Lê Thốc, vẻ mặt muốn nói “Chỉ số thông minh của cậu quá thấp”

Người trung niên giận tái mặt, hất cằm đuổi cô nhóc đó đi. Cô ấy quay người hăng hái chạy tới sân thể dục. người trung niên đóng cửa sổ, tỏ vẻ thật có lỗi:

“Lộ màn rồi, cô nhóc ấy nói đúng.”

“Cô bé ấy là ai? Cũng giống như tôi sao?” Lê Thốc hỏi.

Người trung niên thở dài, thì thào tự nói một câu: “Đúng là tuổi nổi loạn mà. Mất thời gian dài như vậy mới xây dựng được không khí lớp học, không ngờ chỉ trong một giây lại bị nhóc con đó phá hỏng.” xong mới nói, “Không liên quan tới cậu, cô nhóc đó không có trong nội dung đề thi. Tiếp tục thôi…”

Lê Thốc đang hậm hực, người trung niên im lặng một hồi, lại bật máy chiếu, rất nhanh chiếu tới hình ảnh: “Nói tới một chuyện thú vị để giảm hormone nóng nảy của cậu xuống.”

Trên slide là hình một người trẻ tuổi. Đây là một bức ảnh, chụp từ nơi cách rất xa. Lê Thốc nhận ra đó là Ngô Tà.

Người trên ảnh so với Ngô Tà hắn từng gặp, nho nhã yếu ớt hơn rất nhiều, làn da khá trắng trẻo. Anh ta còn có vẻ hưng phấn, đang lái một chiếc Kim Bôi.

Lê Thốc thấy được miệng anh ta đang cười, cười thực vui vẻ, rất đơn thuần, có điểm ngây ngốc. Có thể nhìn ra trong đầu người này đang trống rỗng, nhẹ nhàng, buông lỏng.

“Người này là Ngô Tà, tôi tin cậu đã rất quen thuộc rồi.” người trung niên nói:

“Năm đó, Chu Mục Vương uống thuốc trường sinh bất tử. Nhưng đến cuối cùng cũng không thể chống cự cảm giác sợ hãi già nua và cái chết. Ông ta sống rất lâu, đến năm 105 tuổi mới tuyên bố với bên ngoài rằng mình đã mất. Sau đó ông ta tới nơi nào, không ai rõ. Tuy nhiên, trường sinh bất tử không hề đơn giản như vậy, cho tới bây giờ chưa một kẻ nào có thể đạt được lợi ích hoàn toàn. Chúng tôi tin rằng, không lâu sau đó, tác dụng phụ của bất tử bắt đầu xuất hiện trên người ông ta. Ông ta có hai sự lựa chọn, một là trở lại Tây Vương Mẫu quốc, tìm kiếm sự giúp đỡ của Tây Vương Mẫu. Lựa chọn còn lại, chúng tôi không rõ, nhưng chúng tôi biết, ông ta đã chọn cái cách mà chúng tôi không biết kia.”

Đèn chiếu xao động, hiện ra một ảnh chụp sách lụa cổ: “Ông ta lựa chọn một vài thông tin, viết vào trong sách lụa, loại sách lụa này gọi là Lỗ Hoàng Bạch, đây chính là một âm mưu.” Người trung niên nói, “Chu Mục Vương đã an bài một âm mưu lạ lùng. Đối tượng của âm mưu, hay chính là kẻ sập bẫy, không phải ở thời đại của ông ta, mà là ở hiện tại gần 3000 năm sau. Kẻ rơi vào bẫy, trùng hợp lại chính là Ngô Tà. Có thể nói anh ta đã rơi vào một hỗ bẫy được sắp đặt từ 3000 năm trước.”

Người trung niên nhìn Lê Thốc: “Hiện tại tất cả những việc anh ta làm, chẳng qua chỉ để lấp lại hố bẫy đó mà thôi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 24: Hộp đá

Lê Thốc không nói gì, người trung niên giảng bài rất có kỹ thuật, rất hấp dẫn, chỉ khi ông ta nói không ngừng, bạn mới không thấy khó chịu, nếu ông ta chỉ giảng một nửa lại dừng thì giống như đang xem kịch hay đến một nửa lại bị cắt mất, trong lòng cảm thấy cồn cào khó chịu.

Lê Thốc biết giảng giải như vậy cũng cần người dạy phải rất tập trung, vì thế ông ta cực kỳ tập trung tư tưởng để diễn tả sự hay ho của chương trình học này.

“Nhưng cậu đừng nghĩ đây là chuyện to tát, một âm mưu bài sơn đào hải, đây là một âm mưu bất đắc dĩ, thậm chí có phần đáng thương.” Người trung niên tiếp tục nói: “Tôi nghĩ, nếu Chu Mục Vương có cách nào khác thì ông ta sẽ không làm chuyện như vậy. Nhưng hiện thực bức bách ông ta phải làm, cách này chắc chắn là cực kỳ xuất chúng, thậm chí kẻ xuất chúng cũng không thể hình dung được âm mưu xảo diệu và trí tuệ cực hạn của ông ta.”

Khi Chu Mục Vương thực hiện kế hoạch này, ông ta đã sống một thời gian khá dài, cho dù là một ông già 105 tuổi, từng làm hoàng trữ, về sau lại lên ngôi thành Chu Vương, trong thời gian tại vị đã làm nên một sự nghiệp vĩ đại, chiến tranh, viễn hành, du ngoạn bốn phương, được ghi lại trong sử sách như một huyền thoại. Những điều đó đủ để nói lên ông ta không phải là người tầm thường.”

Hơn nữa ông ta sống trên đời, đã nhìn thấy trăm năm thế sự đổi dời, cái nhìn của ông ta với nhân sinh, với loài người, với quyền lợi, thương mại, tất cả đều diễn biến theo quy luật, càng thông suốt hơn người.

Vấn đề ông ta gặp phải khi đó vừa đúng là những gì mà kinh nghiệm của ông ta có thể lý giải.

Vấn đề không thể giải quyết mà Chu Mục Vương gặp phải lúc đó là ông ta sẽ đối mặt với cái chết lần nữa, sẽ đối mặt với sự biến đổi còn đáng sợ hơn so với cái chết. Chu Mục Vương không phải là kẻ khuất phục số phận, ông ta bắt đầu đi tìm một loại “áo ngọc”.

Áo ngọc cũng là một loại sản vật đặc thù của đất nước Tây Vương Mẫu cổ đại, Chu Mục Vương biết- chúng ta không thể biết vì sao ông ta lại biết được, là do Tây Vương Mẫu nói, hay là căn cứ vào sử sách- trong một ngọn núi nổi danh ở Trung Quốc có loại áo ngọc như vậy tồn tại, bởi vì ông ta không phải người Hán đầu tiên đi vào nước của Tây Vương Mẫu, nếu không cũng sẽ không có nhiều truyền thuyết về nước của Tây Vương Mẫu được lưu truyền như vậy.

Chu Mục Vương lợi dụng quan hệ với Thương vương, tìm được áo ngọc, hoàn thành được một loạt dự tính.

Áo ngọc có thể ổn định được tác dụng phụ của sự trường sinh, nhưng có một vấn đề, quá trình này cần thời gian tương đối dài.

Thời gian lúc này được tính toán bằng đơn vị thế kỷ, ông ta không thể giống như mấy tình tiết trong tiểu thuyết cái gì mà thành quỷ hút máu, hút máu tùy tùng để bảo vệ sự bất tử của mình, trong khoảng thời gian này xã hội loài người sẽ phát sinh những biến hóa nghiêng trời lệch đất. Sự dữ dội của loại biến hóa này, người trong thời đại đó không thể tưởng tượng được.

Một khi quá trình này xảy đến, ông ta sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại, thứ nhất, ông ta sẽ mất đi tất cả, tất cả mọi thứ, kể cả trí tuệ trong thời đại của ông ta. Thứ hai, ông ta sẽ tỉnh lại bằng cách nào? Làm cách nào để bảo đảm sự an toàn của bản thân trong một thời gian dài như vậy?

Không ai có mục đích trường sinh để làm kẻ thua cuộc muôn đời.

Chu Mục Vương đã giải quyết được vấn đề này, ông ta nhớ lại những gì đã trải qua khi ở Tây Vương Mẫu quốc, đầu tiên, ông ta muốn tất cả bố cục của mình đều trở thành tin tức có thể truyền lại. Ông ta đã sử dụng một phương pháp làm cho tin tức này vẫn còn có thể phát huy tác dụng trong mấy nghìn năm.

“Trộm mộ”. Lê Thốc thầm nghĩ.

Nó đã đoán đúng, người trung niên nói: ‘ Chu Mục Vương lựa chọn kẻ trộm mộ để hoàn thành sự sắp đặt của ông ta.”

Đây là một điểm rất quan trọng, nhiều người không hiểu rõ, cho rằng trộm mộ chỉ là một loại tội phạm trong hệ thống tội danh, đạo mộ tặc không phải loại tội phạm liên quan đến chính trị, thậm chí ngay cả tội phạm kinh tế còn gây hại nhiều hơn, hành vi phạm tội của bọn họ chủ yếu là phá hoại sự truyền thừa nền văn minh văn hóa của nhân loại, đúng ra là, đây là loại tội phạm về nhân văn, giai cấp thống trị thường không quá để ý đến hành động không ảnh hưởng đến nền thống trị của bản thân, thời gian trước, thậm chí chính giai cấp thống trị lại là những kẻ trộm mộ lớn nhất.

Vì sao một tầng lớp không hề quan trọng, về sau lại trở nên quan trọng trong lịch sử Trung Quốc đến vậy, trong đó những gia tộc trung tâm còn tiến vào lĩnh vực chính trị, thậm chí còn khống chế được mạch máu của xã hội.

Ngoài nguyên nhân đó, sau Chu Mục Vương, còn có rất nhiều đế vương phong kiến có liên quan tới hành động trộm mộ, từ Hạng Võ đến Quảng Xuyên Vương Lưu Khứ, đến mô kim giáo úy thời Tào Tháo, đến Hán Vũ Đế, nhiều không kể hết.

Hành động này đã đem một lượng lớn tài phú chôn lại vào chính lăng mộ của họ, dẫn đến đạo mộ tặc vĩnh viễn không bao giờ biến mất trong toàn bộ lịch sử Trung Quốc.

Trong lịch sử Trung Quốc, tập tục “hậu táng” đến từ thời kỳ Xuân Thu “Lễ nghi sụp đổ”, biến đổi này đúng lúc xuất hiện vào thời kỳ Chu Mục Vương vẫn còn sống, không biết có liên hệ gì hay không.

Bây giờ có thể khảo chứng, những việc Chu Mục Vương làm khi đó là đào quật cổ mộ, nhưng mục đích chính để ông ta đào quật cổ mộ không phải vì tài vật trong đó mà là để đem rất nhiều manh mối đặt rải rác trong những cổ mộ này.

Một lượng lớn sách lụa được rải vào trong cổ mộ, nội dung sách lụa ẩn chứa rất nhiều tin tức, giống như viên con nhộng từ từ tan ra, đi qua hoạt động trộm mộ mà tỏa vào trong tay những kẻ trộm mộ các thời đại.

“Có thể làm được như thế sao?” Lê Thốc hỏi, “Việc này hoàn toàn dựa vào may mắn, nếu có bất kỳ sơ suất nào, Chu Mục Vương bệ hạ sẽ xong luôn. Gỉa sử những sách lụa đó đều bị nát vụn, hay là những cổ mộ đó bị phá hỏng, hoặc có lẽ tin tức trong sách lụa không được coi trọng, cũng có thể dẫn đến tin tức không được lưu truyền.”

“Đây chỉ là một bộ phận, tuy xác suất thành công của bộ phận này thực ra rất lớn, bởi vì ngay cả sách cổ như “kinh dịch” cũng đi qua mộ táng mà lưu truyền lại cho hậu thế, khi đó giai cấp sĩ phu không nhiều nên sách vở chôn theo cũng rất ít, cho dù như vậy mà còn có thể thông qua khai quật để lưu truyền hậu thế, điều này chứng minh tin tức có thể bảo tồn qua mộ táng, chỉ cần cậu hiểu được cách thức trong nghề trộm mộ thì sẽ tương đối dễ dàng. Mặt khác, những cổ mộ mà Chu Mục Vương lựa chọn đều không phải là cổ mộ mà bọn trộm vặt có thể vào. Những cổ mộ này đều cần đạo quật trên quy mô lớn, thậm chí là phải dùng lực lượng của chính phủ để đạo quật, mà những thiết bị để bảo tồn sách lụa đều được thiết kế cực kỳ xảo diệu. Ông ta sử dụng một loại hộp cực kỳ tinh vi, cực kỳ bền chắc, không có cách nào để mở trực tiếp. Đầu tiên kẻ trộm mộ lấy được một cái hộp vô giá, họ sẽ phán đoán, thứ không thể lấy ra ở trong hộp còn trân quý hơn nhiều, mà cách mở hộp tất nhiên phải cần đến tầng lớp sĩ phu thông hiểu kiến thức bộ phận này. Vì thế, chỉ cần kẻ trộm mộ lấy được cái hộp, đem lưu thông trong chợ đen, cuối cùng cũng sẽ gặp được người có khả năng mở hộp, nhất định cũng sẽ xem được tin tức trên sách lụa, đồng thời lý giải được hàm nghĩa trong đó.” Người trung niên nói: “Nhưng mà, con át chủ bài của Chu Mục Vương cũng không phải cái này.”

Ông ta ấn nút mở, máy chiếu lần thứ hai được mở ra, xuất hiện hình ảnh một hộp đá vân rồng.

Lúc đó Chu Mục Vương tạc ra một hộp đá như vậy. Chính là cái hộp này đã làm giai tầng đạo mộ tặc trong xã hội Trung Quốc từ từ trở thành có tổ chức, rất lớn mạnh và đáng sợ đến mức có thể khống chế cả xã hội.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 25: Mưu kế của Tô Vạn

Bên kia.

Hắc Nhãn Kính cầm một sợi dây trong tay, đầu kia của sợi dây buộc áo của hắn, hắn ở trong một thạch đạo chật hẹp, thạch đạo ở ngay bên dưới đường ống. Áo của hắn bị xoắn thành một hình dạng kỳ quái, buông xuống mặt đất, rất nhiều bọ cánh cứng nhỏ bị mùi máu trên áo hắn hấp dẫn, tốp năm tốp ba bò vào trong áo hắn, giống như trong áo có mồi.

Hắc Nhãn Kính cảm giác sức nặng trên sợi dây càng lúc càng lớn, hắn từ từ kéo áo lên, Tô Vạn ở bên trên mở ba lô của mình ra, Hạt Tử kéo áo lên, từ từ đưa vào miệng ba lô của Tô Vạn.

Tô Vạn lập tức khép miệng ba lô lại, Hắc Nhãn Kính thổi tro than bên trên, lộ ra than hồng ở dưới.

Than hồng hiện lên thành hình móng ngựa, Tô Vạn kéo ba lô qua, mở miệng ba lô, bọ cánh cứng trong túi sợ hãi bay ra, từng con bay vọt vào trong lửa than, lập tức bị nướng phát ra âm thanh lách tách.

Mùi thơm nhanh chóng bốc lên, Hắc Nhãn Kính cầm một con bọ đã nướng chín, hai tay chuyển qua lại cho bớt nóng, sau đó lột vỏ cứng, cắn thịt chín trên cổ bọ.

Bọ cánh cứng nhỏ vô cùng, một miếng chỉ bé bằng cắn hạt dưa, nhưng Hắc Nhãn Kính ăn một miếng, cảm thấy hương vị giống như ăn món ngon có một không hai trên đời.

Tô Vạn cũng không tỏ ra yếu kém, tả xung hữu đột, giống như ăn đinh ốc, một lúc sau đã ăn hơn mười con, thỉnh thoảng gặp phải một con chưa chín hoặc chưa chết, bị cắn một cái cũng không dừng.

Rất nhanh, bốn phía chỉ còn lại mùi thơm và xác bọ. Tô Vạn ăn đến mặt mũi vặn vẹo, vẫn chưa có cảm giác chắc bụng.

Hắc Nhãn Kính cẩn thận kéo áo mình ra khỏi ba lô, bọ cánh cứng còn thừa lại rơi vào lửa than, cho đến khi giũ sạch bọ, hắn mới móc ra một mảnh da thịt từ trong áo.

Đây là một mảnh thịt vụn móc ra từ vết thương của hắn, lớn chừng cái móng tay, sợ bị nhiễm trùng nên chỉ có thể cắt ra để xử lý, hắn không mặc áo. Nhìn Tô Vạn nhân lúc hắn làm chuyện này đã ăn sạch chỗ bọ vừa rơi xuống.

“Cậu có nghĩ đến nếu cậu ăn nhầm, còn có thể ăn được thịt của tôi.” Hắc Nhãn Kính nói.

Tô Vạn che tai lại, “Không nghe có được không?” Trong miệng vẫn còn cắn một con.

Hắc Nhãn Kính lộ rõ vẻ suy yếu, hắn dựa vào thạch bích, lấy tay nắm lên một nắm tro than, lại đắp lên than hồng một lần nữa.

Mấy ngày?

Hắn không biết rõ lắm, tuy nhiên không quá mười ngày, không có bất kỳ biến hóa nào, rất ít người tiến vào biển cát, không có xung đột trên phạm vi lớn như hắn dự tính, hiển nhiên, những kẻ phía trên đều là đám ô hợp, nhưng vẫn phải vô cùng cẩn thận.

Lời vô ích, người không cẩn thận đã sớm bị chém chết trong những trận sống mái lúc đầu, những người còn sót lại đều là kẻ tinh anh.

Đã sớm hết sạch lương thực, nước còn hết nhanh hơn, mấy ngày gần đây toàn dựa vào mảnh thịt vụn này để dụ lũ bọ tới làm thức ăn qua ngày, hôm nay tác dụng cũng không còn quá tốt. Cũng may bản thân mùi của những con bọ này cũng có tác dụng hấp dẫn bọ.

Sẽ nhanh chóng đến giới hạn, Trong lòng hắn hiểu rất rõ, những con bọ này chỉ giúp duy trì thể lực cơ bản, cơ thể hắn cần phục hồi như cũ. Hắn biết rõ tình trạng cơ thể mình, hắn vẫn dựa vào phương pháp tự chịu đựng đến mức cực đoan, buộc thân thể của mình phải duy trì hiện trạng, nhưng hoàn toàn không thể so sánh với thể lực của hắn trước kia và nhóm người điên trong sa mạc.

Mắt cùng dần dần không thấy rõ. Điểm chết người là tuy bác sĩ và hắn đã tiên đoán từ trước nhưng thực tế sự suy giảm thị lực vẫn làm hắn sợ hãi.

Dù sao cũng sẽ nhanh chóng hoàn toàn không thấy gì, không ai có thể ở trong trạng thái hoàn toàn không thấy gì mà còn có thể làm chuyện nguy hiểm như vậy.

Còn chống đỡ được mấy ngày?

Hai ngày.

Kết luận rất rõ ràng, chắc chắn hai ngày sau thân thể hắn ngay cả ý chí cũng không thể khống chế được nữa.

Thằng nhóc này không nhờ vả gì được, nếu như hắn ngã xuống, cả hai đều coi như sẽ chết, còn không thể đi ra.

Hắn không biết đi ra sẽ gặp tình hình như thế nào, không chỉ là Mãn Thanh thập đại cực hình, để biết tất cả, những người bên trên chuyện gì cũng có thể làm.

Nhưng mà không đi lên cũng không được.

“Này.” Hắn gọi Tô Vạn một tiếng, lửa than chập chờn trong bóng tối làm mặt Tô Vạn mơ hồ, “Tôi có một số chuyện muốn giao phó cho cậu.”

Tô Vạn thản nhiên nói: “Không nghe không nghe!”

“Chúng ta phải lên rồi.”Hắc Nhãn Kính nói: “Cậu phải chuẩn bị tâm lý thật tốt. Chúng ta sẽ có kế hoạch.”

“Đi lên?” Tô Vạn hỏi, “Không phải ông nói nếu đi lên những người đó sẽ làm thịt chúng ta sao?”

“Nếu không đi lên, tôi cũng sẽ làm thịt cậu.” Hắc Nhãn Kính nói: “Cậu có thể tập trung nghe tôi nói không? Tôi đang đau đầu đây.”

Tô Vạn nhìn nét mặt Hắc Nhãn Kính, dưới ánh sáng than hồng, sắc mặt của Hắc Nhãn Kính chưa từng nghiêm túc và nghiêm trọng như vậy.

Tô Vạn sợ hãi, trong mắt nó người này vĩnh viễn mang trạng thái bất cần đời, điều này làm cho nó yên tâm, mặc kệ là giả vờ hay tính cách vốn là như vậy, chí ít trạng thái như vậy cũng nói lên tinh lực của hắn còn duy trì được sự bất cần đời của hắn.

Hiện tại hiển nhiên tinh lực của Hắc Nhãn Kính đã không thể duy trì được nữa.

“Tôi là người cuối cùng trong gia tộc chúng tôi.” Hắc Nhãn Kính nói, “Thực sự là người cuối cùng.”

“Ông muốn để lại một đứa con sao, tôi không có khả năng đó.” Tô Vạn nói, nó cố gắng pha trò, hy vọng có thể xua tan cảm giác bất an trong lòng.

“Trong ba tiếng đồng hồ tới chúng ta phải đi lên, cậu phải nghe lời tôi nói, đường sống duy nhất của cậu là nhóm lều trại màu đen. Tôi sẽ nghĩ cách để thu hút toàn bộ sự chú ý của bọn họ lên người tôi, nếu vận khí của cậu tốt, có thể đến được lều trại màu đen, cậu sẽ an toàn. Trong lều màu đen sẽ có người tiếp ứng cho cậu.”

“Là ai?”

“Không biết.” Hắc Nhãn Kính nói, nếu không có vụ nổ kia, hắn có vô số biện pháp có thể khiến hai người dễ dàng thoát thân. Hắn không hề lo lắng ai sẽ đến tiếp ứng, hắn tin tưởng Giải Vũ Thần, mà Giải Vũ Thần tin tưởng Ngô Tà. Thế là đủ.

“Vậy ông thì sao?” Tô Vạn hỏi.

Hắc Nhãn Kính liếc nhìn Tô Vạn, nói: “Trước hết nghe tôi nói xong đã, tôi muốn cậu có thể thoát thân, nếu cậu có thể thoát được, tôi muốn cậu làm giúp tôi một việc.” Hắc Nhãn Kính bỏ cặp kính đen xuống, đưa cho Tô Vạn: “Cặp kính này đưa cho cậu, cậu mang đi sửa lại sẽ có thể thấy được một hàng chữ nhỏ trên gọng kính, đây là tên một cửa hàng kính mắt ở Bắc Kinh. Cậu đến cửa hàng này sửa kính, sau đó mỗi ba tháng phải đến rửa một lần.”

“Vì sao?”

“Không tại sao cả, cậu chỉ cần làm như vậy là được, có lẽ thông minh như cậu, vừa đến cửa hàng đó nhìn sẽ biết là vì sao.” Hắc Nhãn Kính sờ túi, muốn tìm điếu thuốc, nhưng không tìm được. Nhìn về phía Tô Vạn, Tô Vạn cũng lắc đầu. Nhiều khi Doraemon cũng phải bó tay. (Tô Vạn tự xưng là Doraemon, vì cái gì bạn cũng đem theo)

“Nhận lời tôi, đừng lừa dối tôi.” Hắc Nhãn Kính nói: “Tiểu quỷ các cậu đều không đáng tin.”

Tô Vạn lắc đầu, trả cặp kính lại cho Hắc Nhãn Kính, nói: “Không bằng để tôi nghĩ cách đã, nghĩ cách để hai chúng ta đều thoát được.”
Last edited by tuvi on 02 Jan 2020, edited 1 time in total.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 26: Sinh mệnh khác nhau

Hắc Nhãn Kính hít vào một hơi, cảm thấy rất thú vị.

Tuổi trẻ luôn không biết NOWAY có nghĩa là gì, nếu một người cho tới bây giờ chưa bao giờ gặp nguy hiểm thực sự, thường chỉ dựa vào chút thông minh để đối phó được vài chuyện, người đó sẽ nhanh chóng cảm giác mình có thể đối phó với tất cả mọi sự trên thế giới.

Cho dù gặp phải tình cảnh tuyệt đối là NOWAY, anh ta vẫn sẽ cảm thấy mình nhất định có thể đối phó, anh ta sẽ nghĩ cách, tất cả các cách có thể, cho đến khi tất cả khả năng đều bị hiện thực ngăn chặn.

Hắn đã gặp người như vậy, người như vậy một khi đối mặt với thực tế luôn trở thành trò vui cho hắn. Trong tình trạng này, hắn vẫn rất thích ý chờ xem Tô Vạn sẽ có ý kiến gì.

“Cậu có cách gì?” Hắc Nhãn Kính hỏi.

“Nếu bây giờ cơ thể ông khỏe mạnh, có phải là sẽ không có vấn đề gì không? Tô Vạn hỏi.

Hắc Nhãn Kính gật đầu, hắn không giống người khác, hắn chỉ cần ánh sáng cực kỳ ít cũng có thể thấy rất nhiều thứ, phương diện này giúp hắn làm được rất nhiều chuyện. Đương nhiên hắn không thể đơn giản đi ra từ lỗ hổng Dương Hảo đi ra, đây là nơi tất cả người bên ngoài nhìn chằm chằm, nhưng chỉ cần làm chỗ này có nhiều người hỗn độn, sẽ không thể tránh được mâu thuẫn và xung đột, lối ra vào này sẽ trở nên hỗn loạn, nhân cơ hội này để thoát ra sẽ dễ hơn nhiều.

Việc này cần phải có hai điều kiện tiên quyết, một là bên trên có nhiều người xuống, điều kiện này cần có người dẫn đường, điều kiện còn lại là cơ thể mình phải khỏe mạnh, như vậy khi bọn hắn ra ngoài sẽ không bị nghi ngờ, gặp vấn đề cũng có thể lực của mình để tùy cơ ứng biến.

Nói chung, cần có người đi làm việc này, nhưng thể trạng của hắn bây giờ thật sự không làm được. Khi đám bọ bay lên đập vào người hắn, ngay cả một động tác tránh né hắn cũng không làm được. Vết thương loại này quá nặng, để duy trì tư duy hắn đã cực kỳ đau đớn.

Tô Vạn nói: “Bây giờ thân thể ông suy yếu là do ngoại thương, cần bác sĩ chữa trị tốt.”

“Trong ba lô của cậu còn giấu một bác sĩ sao?” Hắc Nhãn Kính cười hỏi.

“Không , nhưng ở đây có một bác sĩ.” Tô Vạn nói: “Chị Lương từng làm bác sĩ trong một bệnh viện lớn trong một thời gian dài, chúng ta có thể đi tìm chị ấy, để chị ấy chữa cho ông, sau đó ông lại dẫn chúng tôi ra ngoài.”

Hắc Nhãn Kính lắc đầu, Lương Loan có số mệnh của riêng mình, nếu bây giờ đi tìm cô gái đó sẽ phá hỏng kế hoạch của Ngô Tà, hắn sẽ không vì sự sống của bản thân mà thay đổi dòng chảy của số mệnh, kế hoạch này quá phức tạp, hắn sợ những hi sinh của người khác sẽ bị hành động của hắn làm lãng phí.

“Nhưng ông sẽ chết.” Tô Vạn nói: “Chỉ cần ông không chết thì sau đó còn có thể nghĩ biện pháp, ông chết thì không còn cơ hội nào nữa.”

“Tôi thích suy nghĩ của cậu. Tôi cũng thừa nhận sinh mệnh là đáng quý trọng.” Hắc Nhãn Kính nhìn tay mình, “Duy chỉ có tính mạng của tôi, bây giờ mới quý trọng đã là quá muộn, tôi…bất quá chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.”

Tô Vạn trầm mặc, Hắc Nhãn Kính lại giơ cặp kính lên, giống như muốn Tô Vạn có thể chấp nhận hiện thực.

Trầm mặc chỉ chốc lát, Tô Vạn lại nói: “Mấy người các ông nói chuyện thật khó hiểu, tôi không thích chút nào, cho dù ông mắc bệnh hiểm nghèo, hay là trên người bị hạ lời nguyền, làm ông cảm thấy sinh mạng mình đã không cần quý trọng. Nhưng tôi nhận định giá trị của sinh mệnh không phải do ngắn dài, giống như ông vậy, ông chú kỳ quái, tuy hết sức nguy hiểm hơn nữa đầu óc có vấn đề, nhưng tôi nghĩ ông là một người có cuộc sống rất đặc sắc, mọi người ai cũng sẽ phải chết, một ngày rực rỡ đôi khi có ý nghĩa hơn cả đời tối tăm, sở dĩ cho dù tính mạng của ông chỉ có một ngày cũng đáng giá để ông tranh thủ.”

Hắc Nhãn Kính nhìn nó, Tô Vạn tiếp tục nói: “Nếu không đi cùng Lê Thốc tới sa mạc này, cuộc đời của tôi bình thường đến mức chẳng có gì đáng nhắc tới, nhưng cho dù ở trong hoàn cảnh như vậy, tôi vẫn còn suy nghĩ đến việc thi vào đại học, vì sao, bởi vì tôi không có lý do gì để cho là mình sẽ chết ở chỗ này, tôi cũng không có lý do gì để cho là sau khi đã trải qua tất cả ở đây, tôi sẽ không cần thi tốt nghiệp trung học. Đây chính là điểm đáng buồn trong cuộc đời của tôi, dù là như vậy, tôi cũng không muốn chết, huống hồ ông sống nhẹ nhàng vui vẻ như vậy. Có thể sống một ngày thì sống một ngày, có thể sống một tháng thì sống một tháng. Đây không phải là ý nghĩ bình thường nhất của con người sao?”

Hắc Nhãn Kính tiếp tục nhìn nó, những lời thằng nhóc này nói làm hắn khá kinh ngạc, bỗng nhiên hắn hiểu được những lời Ngô Tà nói với hắn khi đó.

“Chúng ta cho rằng trước tuổi tác và kinh nghiệm của chúng ta, suy nghĩ của những đứa trẻ này vô cùng ấu trĩ buồn cười, nhưng anh có nghĩ tới hay không, những thứ ràng buộc và phiền não của chúng ta, đối với bọn chúng mà nói, đều là không có ý nghĩa, cuộc sống của bọn chúng đơn giản hơn chúng ta rất nhiều, người ở cái tuổi đó mới còn sống như người, khi trưởng thành, người người đều biến thành ác quỷ.”

Tô Vạn tiếp tục nói: “Chúng ta đi tìm Lương Loan, sau đó để chị ấy chữa cho ông, tôi tin chị ấy sẽ có cách, chúng ta tìm một nơi an toàn, đừng cố gắng tìm cách nhanh chóng ra khỏi đây, cứ từ từ dưỡng bệnh, thạch đạo này quá ẩm thấp, ban đêm ông quá cảnh giác, ngủ không yên chính là nguyên nhân khiên cơ thể có chuyển biến xấu. Ông cần một nơi khô ráo và ám áp để nghỉ ngơi. Kế hoạch của Ngô Tà, nếu là một kế hoạch tốt thì không nên có sự hi sinh của ông, thử tưởng tượng một chút, nếu trước mặt ông bây giờ là Ngô Tà mà không phải tôi, anh ta có thể vì an nguy của ông mà bỏ qua tất cả trù tính trước đó của mình hay không?”

Cậu ta sẽ làm vậy.

Hắc Nhãn Kính ha hả cười, nghĩ bộ dạng nghiêm túc của Tô Vạn đặc biệt thú vị.

Ngô Tà là hạng người gì, Hắc Nhãn Kính liếc mắt một cái liền hiểu rõ, người này sẽ không trơ mắt nhìn bất cứ ai bị tổn thương.

Nhưng chính vì vậy, một số quyết định trong kế hoạch này mới cần đến mình làm.

“Nghe lời tôi đi, đây cũng vì tốt cho ông, cũng là tốt cho ông chủ Ngô của các ông.” Tô Vạn nói.

Hắc Nhãn Kính thở ra một hơi dài, thầm nghĩ thằng nhóc này tương lai chắc chắn sẽ rạng rỡ, lối suy nghĩ rất rộng, lời nói có sức thuyết phục kinh người, cắt thẳng vào vấn đề cốt lõi nhất, đáng tiếc, người nó đụng phải lại là mình.

Hắn nói với Tô Vạn: “Cảm ơn cậu, nói rất hay, nhưng tôi không thể làm như vậy. Cậu chỉ sai ở một chỗ, cuộc sống của tôi như thế nào, có đáng để quý trọng hay không, không phải là vấn đề người khác có thể phán đoán. Cậu là một thằng con trai, cậu đã học được cách tự chịu trách nhiệm với bản thân, mà tương lai nhất định cậu sẽ có thể gặp được người mà cậu sẽ thay hắn chịu trách nhiệm với cục diện. Cậu sẽ có trách nhiệm với bản thân trước rồi mới có trách nhiệm với hắn hay là có trách nhiệm với hắn trước rồi mới vì mình, hai trình tự này khác nhau, sẽ mang đến cho cậu những loại bạn bè và quỹ đạo nhân sinh hoàn toàn khác nhau. Nếu tôi là người có trách nhiệm với bản thân trước thì hiện tại tôi sẽ ở sa mạc trên đầu chúng ta, nhỏ nước dãi như chó mà đánh giết theo mưu kế của người khác. Bây giờ cậu vẫn chưa kết giao đủ bạn bè, sẽ có lúc cậu gặp người mà cậu biết rằng, trên thế giới chỉ có người này, cậu sẽ tình nguyện vứt bỏ bản thân để giúp hắn đạt được mục đích.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 27: Kế hoạch của tôi

Hắc Nhãn Kính nghiêm túc lạ thường, lần nói chuyện này hắn luôn tỏ thái độ tôn trọng với Tô Vạn, mà Tô Vạn bên cạnh yên lặng lắng nghe. Nó suy nghĩ rất lâu, mới nói rằng: “Thực ra tôi vẫn còn một việc vẫn luôn lo lắng, không riêng gì ông —— tất cả chúng ta đều đã như thế này, thì Lương Loan sẽ còn thế nào nữa đây, chị ấy chỉ là một người phụ nữ, các ông có vì chị ấy mà chuẩn bị tất cả chưa?”

Hắc Nhãn Kính gật đầu: “Tôi tin rằng chúng ta có thể phó thác toàn bộ cho người kia. Đối với phái nữ, hắn nhất định sẽ không ứng phó qua loa.”

Tô Vạn gãi gãi đầu, nói: “Vậy được rồi. Giờ thì chúng ta chỉ còn có thể dùng đến một biện pháp khá cực đoan nữa thôi.” Nó bốc một nắm xác bọ: “Huyết thanh còn có tác dụng không?”

“Vẫn còn một chút hiệu quả.”

Tô Vạn gom xác bọ chết mà bọn họ đã ăn thành một đống, “Bước đầu tiên, chúng ta cần thứ gì đó để có thể thu hút nhiều bọ ăn xác tới đây hơn. Bước thứ hai, tôi muốn dính toàn bộ xác những con bọ này lên người ông.”

“Cậu muốn làm gì vậy?”

“Tôi muốn dẫn những con bọ này lên trên mặt đất, cửa mà Dương Hảo đi ra bốn phía đều có người, chỉ cần những con bọ này bị dẫn tới gần nơi đó, nhất định sẽ bò ra tấn công bọn họ. Đến lúc đó bộ dáng của những người đó nhất định là…” Tô Vạn giả làm bộ dạng bị bọ bám đầy người, diễn cũng thực sống động như thật, “Thân thể ông dính đầy xác bọ. Nhân cơ hội đó mà chạy ra ngoài, phải diễn cho khá một chút, giả dạng giống như bọn họ. Đến lúc đó hỗn loạn hoàn toàn, tôi tin ông cũng sẽ rất dễ thoát thân.”

“Cậu không có huyết thanh, làm thế nào có thể từ trong đống bọ kia mà thoát ra?”

“Tôi chưa hề lo lắng tới việc tính toán thế nào để có thể đi ra.” Tô Vạn lấy giọng thương lượng mà nói: “Không phải ông đã nói làm người phải học cách phụ trách đối với người khác hay sao? Nếu như lời đó thật sự là thực lòng ông, thì ông mới có thể chấp nhận kế hoạch của tôi. Tôi sẽ ở lại đây, chờ ông hoặc người của ông quay lại tiếp ứng.”

Hắc Nhãn Kính nhìn Tô Vạn, hắn bắt đầu hiểu được sự tin tưởng của Ngô Tà đến từ đâu.

Có lẽ đối với những đứa trẻ này, những âm mưu to lớn kia, trong suy nghĩ của bọn chúng lại dường như chẳng hề có chút ý nghĩa nào.

Những đứa trẻ này, thực sự là không ai có thể khống chế được.

“Đây là phương pháp thực dụng nhất, cũng là phương pháp tốt nhất mà tôi có thể nghĩ ra, thạch đạo này rất an toàn, điều này trong khoảng thời gian chúng ta ở đây đã tự mình nghiệm chứng rồi. Tôi sẽ ngoan ngoãn đợi ở chỗ này, nếu ông là một người có thể tin được, rồi trở lại cứu tôi, tỷ lệ xác xuất thành công sẽ rất cao.” Tô Vạn nói.

“Tôi có lẽ sẽ mất lất lâu mới có thể quay lại được, trong khoảng thời gian này cậu định làm thế nào?”

Tô Vạn đưa tay giơ lên một quyển sách tựa như là thứ gì đó giống với tài liệu học tập: “Thầy Vương Hậu Hùng sẽ cho tôisức mạnh…(Vương Hậu Hùng: một giáo viên, nhà biên soạn giáo trình học tập nổi tiếng của Trung Quốc. Ông nhận nhiều giải thưởng danh giá và giữ nhiều chức vụ quan trọng trong ngành giáo dục. Có thể nói học sinh cao trung Trung Hoa dân quốc, không ai là không biết tới ông)”

Hắc Nhãn Kính gật đầu, hắn rất lo lắng phần sau của cái kế hoạch này, rằng chỉ một mình Tô Vạn liệu có thể chịu đựng mọi thứ nơi đây, thế nhưng hắn quyết định tin tưởng cậu nhóc này.

“Ông hẳn là nên cho tôi vài lời cổ vũ các loại chứ, tôi có thể đưa ra quyết định này cũng đâu dễ dàng gì.” Tô Vạn nói.

“Loại người như cậu đâu cần khích lệ.” Hắc Nhãn Kính hỏi: “Trên người tôi cũng không còn nhiều thịt thối rữa đến thế, biết lấy mồi ở đâu đây?”

Tô Vạn lấy ra trong túi xách thứ gì đó được bọc thật chặt trong túi giữ nhiệt, bên trong là một màu xám ngắt, không rõ là gì.”Đây là xác con rắn đã cắn tôi ở Bắc Kinh. Tôi dùng formalin để ngâm, bởi vì nọc độc rất mạnh, tôi sợ có tác dụng phụ nên vẫn mang theo bên người, có điều formalin hình như không có tác dụng gì, đã hư thối cả rồi.”

Hắc Nhãn Kính tiếp lấy, ngửi ngửi: “Tôi vẫn cứ tưởng cái mùi này là do chúng ta đã lâu không tắm nên mới có. Nhưng cậu đã có cái này sao lúc tôi tự khoét thịt chính mình lại không lấy ra.”

Tô Vạn lúng túng gượng cười, vò đầu mà nói: “Mang theo nhiều thứ linh tinh lộn xộn quá, thành ra quên mất.”

Hắc Nhãn Kính cũng cười, “Thằng nhãi ranh cậu thật quá thú vị rồi, nào, ăn con rắn này đi tôi sẽ tha thứ cho cậu.”

***

Hình ảnh chiếc hộp chạm rồng liên tục lập lòe trên máy chiếu. Người trung niên cố ý để Lê Thốc nhìn chằm chằm vào tấm ảnh này trong thời gian khá dài.

Lê Thốc không thấy đượccó gì kỳ hoặc, so với hình ảnh lúc trước, đồ án trên chiếc hộp này lại càng thêm đơn giản.

Giáo viên có hai loại, một loại mong muốn học sinh có thể trả lời được vấn đề của mình, để cho chúng có được cảm giác thành tựu, một loại lại mong học sinh không thể trả lời, khiến mình phải giảng giải để thu được cảm giác thành tựu. Có thể chắc chắn rằng, người trung niên này thuộc vế sau.

“Không cần để ý bề ngoài của chiếc hộp, hãy xem xét phần tin tức đã bị che giấu trong tấm ảnh này.” Người trung niên gợi ý.

Lê Thốc đã từng xem một bộ phim điện ảnh, trong đó thường có đề cập tới phương thức tư duy nghịch phản. Thứ gì đó cần ở trong ảnh lại không ở trong ảnh mới chính là điểm mấu chốt.

Nó nhìn cái hộp này, lẽ nào là như vậy. Hộp đá bên trong tấm ảnh lẽ nào còn thiếu thứ gì đó bắt buộc phải có chăng?

“Không có khóa.” Lê Thốc nói: “Cái hộp này không có khóa.”

Người trung niên gật đầu, nói: “Xem như còn có chút năng lực quan sát, thế nhưng lại sai rồi.”

Lê Thốc sờ sờ cằm, thầm nghĩ đầu hàng càng sớm thì càng nhanh biết được chân tướng, đây là giờ học lịch sử, không phải chỉ cần thuộc lòng số liệu là được rồi sao? Thế nên nó cũng chỉ lắc đầu nói không biết.

Người trung niên lấy ra một cái hộp trong ngăn tủ phía dưới máy chiếu, đưa cho Lê Thốc. Lê Thốc vừa thấy, không ngờ lại chính là cái hộp đá chạm rồng kia.”Có lẽ cậu xem được hiện vật sẽ thấy rõ ràng hơn một chút.”

Lê Thốc kinh ngạc cực kỳ, thứ này nghe thì có vẻ vô cùng lợi hại, vậy mà lại bị người trung niên này mang theo bên người như một món đồ tùy thân tầm thường, hơn nữa lại có thể đem thẳng tới đây làm tài liệu giảng dạy.

Lúc nó nhận lấy quả thực là hết sức cẩn thẩn, chỉ sợ vô tình trượt tay mà làm hỏng mất.

Người trung niên nói: “Cậu không cần cẩn thận làm gì, bản thân thứ này cũng chẳng có giá trị quá lớn. Lịch sử của chiếc hộp chỉ là một đoạn lịch sử đã bị giấu kín, không có bằng chứng công khai gì có thể chứng minh được niên đại của nó, thế nên rốt cuộc thì nó cũng chỉ là một chiếc hộp tầm thường mà thôi. Hiện tại đấu giá và giao dịch mua bán đồ cổ đều cần có giấy chứng nhận, vật kia thực tế là không phải đồ vật cực kỳ cổ xưa gì, ý nghĩa lịch sử cũng chẳng phải quá quan trọng, mỉa mai thật đấy nhỉ. Đồ cổ trở thành thứ vật phẩm giống như tiền giấy, giấy chứng nhận là giá trị, cậu chỉ cần dùng mấy tờ giấy là có thể đổi được báu vật chân chính. Hơn nữa, đây cũng chỉ là vật phầm phục chế.”

“Thế nhưng —— “

“Tôi còn chưa nói tới trọng điểm đâu, mấy thứ vừa nói xong so với nội dung phía sau, đều mới chỉ là chút giáo dục dành cho lũ nít ranh thôi.” Người trung niên nói.”Nhanh trả lời câu hỏi của tôi, cậu không muốn tôi dạy thêm giờ chứ.”

Lê Thốc cẩn thận nhìn cái hộp này, nó muốn thử mở ra, nhưng lại phát hiện hộp đá cự kỳ khó mở. Nó lắc lắc, đưa tới bên tai để lắng nghe, chợt nghe bên trong dường như lại có tiếng động. Nó ngừng lại, tiếng động vẫn tiếp tục vang lên, bên trong vậy mà lại có vật sống.

Át chủ bài của Chu Mục Vương là một thứ gì đó còn sống sao? Nó ra hiệu ”có thể mở hay không”

“Nếu sức khỏe cả cậu khá hơn một chút, tôi sẽ dạy cậu mở, bây giờ thì miễn đi, thời gian của chúng ta không nhiều.” Người trung niên nói: “Một gợi ý nữa, cậu hãy tìm một vài con số trên những hoa văn này.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 28: Trương Khởi Linh

Lê Thốc cẩn thận quan sát lại cái hộp lần nữa. Sau khi có được lời gợi ý, cuối cùng nó cũng thấy được huyền cơ ẩn dưới những hoa văn hình rồng.

Ở trong rất nhiều vị trí của hoa văn, có những nét vẽ ngang dọc cực kỳ nhỏ, những nét vẽ này nếu nhìn kỹ, có thể sẽ thấy vừa tựa như là quẻ bói trong Kinh Dịch, lại vừa không giống lắm. Lê Thốc theo bản năng mà nhìn những hình vẽ đan xen khác biệt kia thành hình thức thể hiện của một loại số.

Sự thực chứng minh nó đã đoán đúng, người trung niên nói: “Xem ra kiến thức căn bản của cậu còn phải trau dồi thêm nhiều hơn nữa , những thứ mà cậu thấy giống với quẻ bói Kinh Dịch này là một cách thể hiện các con số dành cho việc tính toán của người Trung Hoa cổ. Số học cổ của Trung Quốc không có khái niệm về số không, chỉ có khái niệm trống rỗng, không có bất kỳ đường nét nào, chính là biểu diễn cho khoảng không, cũng chính là 0.”

Mặt trên chiếc hộp có tám khu vực có hoa văn. Lê Thốc không nhận ra được ý nghĩa của chúng, nhưng nó chỉ cần nhìn qua hướng đi của những nét vẽ, lập tức đã đoán ra được.

“Đây là một cách viết của hệ thống tính năm*.” Người trung niên tiếp tục giải thích: “Người có đầu óc chỉ cần ngẫm lại một chút là có thể hiểu được những ký tự này tượng trưng cho chữ số. Cậu thử đọc dãy số này xem. Chú ý trình tự đọc của Trung Hoa cổ đại.”

Lê Thốc dựa vào những gì nó suy đoán ra được mà đọc lên một dãy số: “02200059”

Đây là cái dãy số gì?

Người trung niên nói: “Dãy các chữ số này vẫn luôn biến đổi, tần suất xuất hiện sự thay đổi vô cùng chậm chạp. Nó lấy mười năm làm một đơn vị biến đổi, lại không hề có quy luật gì cả. Đây là dãy xuất hiện gần nhất, chúng tôi vẫn chưa thể nào nắm rõ được cái hộp này vận hành như thế nào, những chữ số này có ý nghĩa gì. Sau chúng tôi lại tìm một nhóm nhà toán học tới phân tích, bọn họ không phân tích được phương trình biến đổi của dãy số, nhưng bọn họ có đưa ra một giả thiết.”

Đoạn phim trình chiếu lại tiếp tục, hiện ra một tấm sơ đồ, trên đó có vẽ một cái hộp, viết: “Chìa khóa đồng bộ”. Bên cạnh có đặt một cỗ quan tài, trên quan tài viết: “Ổ khóa đồng bộ” .

“Cực kỳ lợi hại”, người trung niên nói: “Có thể bản thân Chu Mục vương là một người rất am hiểu về cơ quan và số học, hoặc giả ông ta có thủ hạ cực kỳ tài ba. Hắn thiết kế ra một loại khóa thô sơ, thế nhưng kết cấu đúng là của lĩnh vực mật mã bảo hộ mới xuất hiện trên máy tính gần đây.”

Sự biến hóa của những con số trên chiếc hộp này tựa như là một loại đồng hồ đếm ngược. Bởi vì Chu Mục vương không biết chính xác lúc nào ông ta mới có thể tỉnh lại, cho nên ông ta lại càng không thể thiết kế một khoảng thời gian chuẩn xác trong cái bẫy của mình.

Nói cách khác, ông ta không thể thiết lập cạm bẫy khởi động vào ba ngàn năm trăm năm sau hay hai nghìn ba trăm năm sau. Ông ta phải khiến cho cái bẫy lập tức khởi động vào thời khắc ông ta tỉnh lại.

Không có thiết bị điện tử vô tuyến, cũng không có trang bị cảm ứng, ông ta ở trong áo ngọc vốn chẳng có bất kỳ quy luật biến động rõ ràng, vậy ông ta làm như thế nào?

Chu Mục vương làm một việc mà đối với thời điểm này có thể xem như là đi ngược lại với xã hội hiện tại.

Ông ta dùng một bộ phận của áo ngọc làm thành một cỗ quan tài nho nhỏ, sau đó giết một phụ nữ có thai, lấy ra thai nhi còn chưa đủ tháng trong bụng nàng, để vào trong áo ngọc.

Thai nhi trong áo ngọc mỗi một lần cử động, kèm theo động tác của nó, cũng sẽ tác động đến cơ quan trong hộp, khiến cho cơ quan biến hóa, do đó khiến cho ký hiệu tính toán mặt ngoài hộp đá cũng xảy ra sự biến hoá.

Đồng thời, ảnh hưởng của áo ngọc với người bên trong cũng hoàn toàn tương tự, cho nên sự biến đổi của thai nhi trong hộp cũng giống như của Chu Mục Vương trong cổ mộ.

Chu Mục vương không sử dụng phương thức tính toán có quy luật, mà dùng những chữ số hoàn toàn không có quy luật với mục đíchche giấu ý nghĩa thực sự của cái cái hộp này. Mà nếu như biến hóa trong hộp bắt đầu trở nên bình thường, cơ quan trong hộp tính toán đạt đến khoảng một ngàn lần trong một tháng, chứng tỏ rằng biến hóa trong áo ngọc đã hoàn thành.

Mặt ngoài hộp sẽ hiện ra dãy chữ số 02200059 này, lúc đó mở hộp ra, toàn bộ thông tin về vị trí của Chu Mục Vương cũng sẽ xuất hiện.

Lê Thốc nhìn qua cái hộp kia: “Chính là cái này sao? Nhưng nó đâu có mở ra?”

“Tôi đã nói đây chỉ là bản sao, chúng tôi vẫn luôn cố gắng thử mô phỏng ra cái hộp đó, cũng làm ra rất nhiều thứ phế phẩm như thế này. Nhưng hãy còn thiếu đi bí quyết.” Người trung niên mỉm cười nhìn Lê Thốc: “Cái hộp thực sự đã bị phá hủy rồi.”

Lê Thốc hỏi: “Phá hủy, vì sao?”

“Phá hủy cái hộp này là một sự kiện lớn nhất đã bị giấu kín trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, tất cả những gì mà chúng ta đã trải qua, ở trong một sát na kia đã hoàn toàn biến đổi.” Người trung niên nói: “Mặc dù Chu Mục Vương đã làm xong phần chuẩn bị phức tạp nhất, nhưng lại không tiên đoán được một việc, hiện tại đối với chúng ta mà nói thì chuyện này quả thực là cực kỳ ngu xuẩn, nhưng khi đó, ông ta hoàn toàn không hề nghĩ tới một người có thể sánh ngangvới ông ta sẽ xuất hiện.”

Chu Mục Vương ở thời đại kia, luôn sử dụng sự hiểu biết của bản thân đối với sự biến đổi của nhân tính và xã hội để dự đoán những sự việc sẽ xảy ra trong tương lai, thế nhưng duy chỉ có một khả năngông ta không tính đến, trên đời này có lẽ vẫn còn có thể xuất hiện một người có khả năng ngang bằng, thậm chí là vượt xa ông ta.

Ông ta luôn cho rằng xưa nay đều không thể có ai được như mình.

Nhưng mà lại có một người, một người sáng suốt thực sự, hắn thấy rõ ràng được tất cả bố cục, hắn nghĩ cách chiếm được cái hộp vân rồng này. Một ngày trong những thập kỷ cuối của hoàng triều Mãn Thanh, hậu nhân của hắn dựa theo nguyện vọng của hắn mở ra cái hộp kia, mang đứa bé sơ sinh kia ra ngoài.

Chuyện thần kỳ nhất trên thế giới kia đã xuất hiện, đứa trẻ con từ hàng ngàn năm trước không ngờ vẫn còn sống, nó vẫn cứ ngủ yên. Sau hơn 3000 năm, thế sự đổi dời, tựa hồ đối với nó lại không ảnh hưởng chút nào, nó dường như vẫn còn là một đứa trẻ chưa đủ tháng trong cơ thể mẹ, chờ đợi được sinh ra.

Đám hậu bối kia bị cảnh tượng đó khiến cho kinh hãi. Đây quả là kỳ tích của sinh mệnh, từ xuất thân của đứa bé này, đã vượt qua ý nghĩa vốn có của sinh mệnh con người.

Bọn họ quỳ dưới đứa trẻ này, những người này hầu như đều là những người có năng lực, có sức mạnh trên thế giới trong một khoảng thời gian dài, thế như họ lại quỳ xuống. Tất cả những gì đã xảy ra từ 3000 năm trước, tựa hồ đang chậm rãi trôi qua trước mặt họ. Lịch sử dài đằng đẵng của Trung Hoa cổ, hết thảy thời gian, dường như cũng đang tập hợp trên người đứa bé này, thực sự quá nặng nề, nặng đến mức không kẻ nào có thể nhấc đầu gối lên.

“Bọn họ đã nuôi lớn đứa bé này.” Người trung niên nói: “Một vài năm sau đó, trong tương lai, đứa bé này đã thay đổi tất cả.”

Số phận thực sự là thần kỳ như vậy, Chu Mục Vương thiên chi kiêu tử, cho rằng tất cả trí khôn và kinh nghiệm trên thế giới đều thuộc về ông ta, để ông ta sử dụng. Ông ta bày ra ván cờ kinh thiên, trong hơn 3000 năm, không ngừng điên cuồng biến chuyển. Mỉa mai thay, ông ta tự nhận là đã hiểu rõ tất cả, lại không thể nào nghĩ ra toàn bộ những gì mà số phận đã trao tặng ông ta, chỉ là để cho một đứa trẻ còn chưa đủ tháng, từ viễn cổ đi tới thời đại này, cuối cùng cũng cùng với một nhóm người khác gặp nhau.

Máy chiếu tiếp tục chạy, trên đoạn phim xuất hiện ảnh chụp của một nam thanh niên, đó là một người thanh niên trầm mặc, lãnh tĩnh, đôi mắt trong trẻo, bình đạm như nước. Trên lưng hắn mang một thứ gì đó, thản nhiên đi tới. Ánh mắt hắn nhìn thẳng vào hướng ống kính, hiển nhiên là có nhìn thấy người đang chụp ảnh, thế nhưng vẫn không thèm để ý chút nào.

Ánh mắt của hắn như xuyên qua ảnh chụp, lần đầu tiên đối mặt với Lê Thốc. Lê Thốc lần đầu nhìn thấy người như vậy, tim nó khẽ co rút, một loại cảm giác như điện giật trước nay chưa từng có đi qua khắp người nó.

Đó là lúc Ngô Tà thông qua con rắn độc kia truyền lại tin tức cho nó, đồng thời cũng truyền cho nó những thông tin mơ hồ, vô số những mảnh kí ức nhỏ vụn không thể nào chạm đến, lẫn vào đó là một ánh mắt dường như không có quan hệ gì đến thế giới này, hòa vào nhau tạo thành một thứ cảm nhận của sự tuyệt vọng thuần túy nhất thế gian.

“Tên anh ta là gì?” Lê Thốc lần đầu hỏi về cái vấn đề mà nó trước giờ chưa từng để ý đến.

“Trương Khởi Linh.” Người trung niên nói.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 29: Bạn học nữ

Tiết học kết thúc sau đó, cũng bởi Lê Thốc không thể tập trung chú ý được nữa. Người trung niên giao bài tập cho nó, yêu cầu nó tự phân tích toàn bộ chi tiết kế hoạch của Chu Mục Vương, nghĩ biện pháp phá vỡ bố cục của kế hoạch kinh thiên này. Nghe đâu nếu nó có thể tự mình phá vỡ được sẽ có tác dụng rất lớn đối với vận mệnh sau này và toàn bộ chương trình học.

Buổi học ngày mai sẽ nói về lịch sử của nhóm người áo đen kia, người trung niên trước khi đi hãy còn để lại cho Lê Thốc một cái đề mục bí ẩn. Ông ta nói với nó, bọn họ cũng không phải nhóm người đã mở cái hộp kia ra, nhưng lại chứng kiến tất cả sự việc xảy ra sau đó.

Sau khi ông ta rời đi, Lê Thốc cố sức bò lên trên xe lăn, chuyển động bánh xe đi tới bên ngoài phòng bệnh. Phía ngoài là một bãi tập, nơi đó không có ai đang đá cầu, chỉ cô bé nó vừa nhìn thấy kia, đang cùng một cậu trai khác đánh cầu lông.

Bọn họ ở bãi tập phía đối diện, nó thấy không rõ lắm. Lê Thốc vô thức sờ lên mặt mình, vết thương vẫn còn trên mặt, bản thân bây giờ nhất định là xấu như quỷ, ngay từ đầu cũng đã chẳng dễ nhìn gì rồi.

Nó ở dưới mái hiên mà nhìn về hai người phía xa. Thảm cỏ xanh non, ánh nắng vàng, gió nhẹ, không khí mát mẻ. Nó mải chìm đắm trong mớ tâm tình kỳ quái của bản thân, bỗng thấy cực kỳ áp lực.

Nó tin tưởng lời nói của người trung niên, tuy rằng tất cả đều quá mức kỳ bí. Thế nhưng nó vẫn tin tưởng, nó tin số phận sẽ an bài một số người vào những số mệnh kỳ lạ không thể tưởng tượng nổi.

Chờ nó phục hồi lại tinh thần, cô bé kia đã đi tới trước mặt nó, cô chắc chắn đã vận động rất mạnh, trên vầng trán đầy mồ hôi, còn cậu trai vừa đánh cầu với cô thì đang khoác trang bị lên lưng, đi đến một nơi giống như là phòng học.

“Cậu đã khỏe hơn chưa?” Cô bé hỏi nó: “Bọn họ cho phép cậu ra ngoài phơi nắng rồi à?”

“Họ nói ánh mặt trời rất có lợi đối với tôi.” Lê Thốc nói, cho dù sự thực thì không ai nói vậy cả, chỉ có người đẩy xe lăn đến bên mép giường, cho nó có thể tự mình đi tới nhà vệ sinh.

Được người hầu hạ xách bô cho tiểu tiện cũng chẳng phải thể nghiệm vui vẻ gì.

“Cậu đã nằm rất lâu.” Cô bé nói: “Lúc đầu tôi còn tưởng cậu đã chết rồi.”

Lê Thốc nhìn chung quanh, việc không biết rõ thời gian khiến nó khá lo âu, bèn hỏi cô bé: “Bọn họ cho phép cậu nói chuyện với tôi, hay là nói cậu tới để quan sát tôi đây?”

“Có ý gì vậy chứ?” Cô bé hỏi: “Cậu đang nhắc tôi đã làm trái quy định sao? Sau này nếu vì việc này mà tôi bị phạt thì cậu sẽ coi như chẳng liên quan gì chứ gì.”

Lời này của cô mang theo vài phần địch ý, nhìn đến vẻ mặt lại có chút khiêu khích, Lê Thốc thầm nghĩ cô bé này dường như rất hứng thú với nó.

“Được rồi, cậu có thể nói cho tôi biết bây giờ là ngày mấy rồi không?”

“Cậu hỏi là dương lịch, hay là hỏi theo phương pháp tính ngày giờ ở nơi này?” Cô bé hỏi hắn.

Lê Thốc hơi sửng sốt, lòng thầm nói cái gì là phương thức tính thời gian ở nơi này? Chỗ này không dùng dương lịch, chẳng lẽ là vẫn dùng âm lịch.

“Cậu còn chưa học sao. Ở đây không có mấy người ngoài đến, chúng tôi bình thường cũng không cần giải thích mấy thứ này. Chúng tôi có phương thức tính toán thời gian của riêng mình, có điều cũng chẳng phải thứ gì đặc sắc hay huyền ảo gì. Lịch của chúng tôi không giống như những loại lịch pháp khác, mà nó là lịch đếm ngược.” Cô bé lại nói tiếp.”Có điều thực ra chính chúng tôi cũng không thường dùng, bởi vì nó cũng không thực tế, có điều nơi này vẫn cần loại lịch này, nó có thể tính được còn có bao nhiêu thời gian.”

“Thời gian gì?” Lê Thốc càng ngày càng nghi hoặc. Cô bé đi tới phía sau nó, bắt đầu đẩy xe lăn của nó tới bãi tập, “Tôi không phải giáo viên, lại càng không dạy được cho cậu những thứ này, dù sao thì cậu có lẽ ngày mai cũng sẽ được học thôi. Tôi đưa cậu đi thăm thú một lát, phong cảnh bên kia khá được đấy.”

Xe lăn trên con đường đến bãi tập, ánh nắng vàng phủ lên trên người Lê Thốc, nó cảm thấy thật ấm áp, cô bé lại nói ra một ngày, đó là ngày hôm nay.

Thời gian đã trôi qua đã được rất lâu, nó nhớ kỹ cái ngày mà nó tiến vào sa mạc, thời gian trong lòng đất có phần mơ hồ, đến giờ cũng được khoảng hơn nửa tháng rồi, không biết những người khác thế nào.

Trong lòng nó thoáng qua cảm giác có lỗi với Dương Hảo, lý trí của nó tự nói với bản thân rằng kỳ thực nó cũng bất lực, thế nhưng vẫn cảm thấy dường như nó đã làm sai.

Cho dù nói như thế nào, nó ít ra đã không có quý trọng mối quan hệ với Dương Hảo. Đây là một loại kết cục thảm hại, tỉnh táo mà suy xét lại, trong lòng nó rất khó chịu.

Nó nỗ lực bỏ qua những suy nghĩ này, nó muốn hỏi cô bé một vài vấn đề trong chương trình học mà nó mới được dạy, nhưng lại không biết có nên khỏi hay không.

Thế nhưng người trung niên kia cũng không nói nó cần phải giữ kín chuyện này, nó suy nghĩ một chút, nhưng còn chưa mở miệng, cô bé đã hỏi hắn: “Tên của cậu là Lê Thốc đúng không.”

Lê Thốc gật đầu, cô bé lại hỏi hắn: “Còn có ý nghĩa đặc biệt sâu xa gì sao?”

“Đó là một loại nhạc khí, thời gian cha tôi về nông thôn đã học được một loại nhạc khí của dân tộc Lê, bởi vì ông họ Lê, lúc sinh tôi cảm thấy rất đúng dịp, bèn dùng chữ đó làm tên. Thứ kia rất ít được biết đến, cậu có biết hay không.”

“Biết, nhạc khí đó kêu ra tiếng trầm đùng đục, nhũ danh của cậu lẽ nào cũng là đùng đục chăng.”

“Gọi là Vịt Lê.” Lê Thốc cười nói, chợt nhớ tới cha của mình.

Lê Thốc cẩn thận quan sát lại cái hộp lần nữa. Sau khi có được lời gợi ý, cuối cùng nó cũng thấy được huyền cơ ẩn dưới những hoa văn hình rồng.

Nó kinh ngạc, điều kinh ngạc thứ nhất là nó vậy mà giờ mới nhớ tới ông, điều kinh ngạc thứ hai là nó cuối cùng cũng đã bắt đầu nhớ đến rồi.

“Cậu là học sinh ở đây?” Lê Thốc lại hỏi, nó ở cái tuổi của những cậu thanh niên vốn dĩ không hế có chút sức khác cự đối với những cô nàng xinh đẹp. Thế nhưng hiện giờ nó lại có đôi chút mâu thuẫn, một mặt, chương trình vừa mới được học khiến tâm tình của nó vô cùng rối loạn, một mặt khác, nó thật sự rất thích cảm giác bỗng được một cô bé xa lạ đẩy xe lăn trên bãi tập.

“Học sinh? Ở đây đâu phải một trường học.” Cô bé nói: “Đây chỉ là sân vận động mà thôi, nơi có sân vận động cũng đâu nhất định phải là trường học. Bản lĩnh chân chính cũng đâu thể học được trong nhà trường chứ.”

“Vậy đây là nơi nào?” Lê Thốc hỏi đến vấn đề này lần thứ hai.

“Đây là ‘Nhà’ .” Cô bé trả lời.”Tôi ở chỗ này, mỗi một lần chạy bộ cũng đều sẽ chạy qua trước phòng bệnh của cậu, lần nào chạy qua cũng thấy rèm của sổ trong phòng được kéo lên, rèm cửa sổ nơi này rất ít khi kéo lên. Nếu như đã được kéo lên, vậy bên trong chắc chắn có người.”

“Ồ.” Lê Thốc gật đầu, bọn họ đã đến phía bên kia bãi tập, Lê Thốc trước đây không thấy được góc khuất này, nơi đây không ngờ lại có một cái hồ lớn phía sau rừng cây nho nhỏ.

Lê Thốc nhìn thấy thủ lĩnh đám người áo đen trước kia đang ở bên hồ, cô bé dường như không hề sợ hắn, đẩy Lê Thốc tới một chỗ cách hắn không xa, vẫn tiếp tục hỏi: “Vịt Lê, cậu tới nơi này để làm gì? Tôi nghĩ có lẽ bọn họ rất xem trọng cậu.”

Lê Thốc vừa thấy người áo đen quay đầu nhìn bọn họ, lập tức có phần căng thẳng, đối phương đã đã thay ra trang phục màu đen, mặc một chiếc áo phông đơn giản, đứng ở bên hồ câu cá. Có điều nếu hắn đã không để ý quá mức thì dường như Lê Thốc và cô bé này cũng không bị ngăn cấm gì nhiều.

Lê Thốc ở bên hồ nói cho cô bé kia, rằng nó cũng không biết tại sao mình lại tới nơi này, thế nhưng nó cũng nói ra một chút sự tình mà nó nghĩ là không quan trọng, một vài chuyện mờ nhạt mà nó trải qua trước khi bị đem tới đây nói ra, cô bé có lẽ không tin cho lắm, cô để Lê Thốc ngồi bên bờ, còn mình thì ngồi lên bờ đê bên cạnh nó, thả chân buông xuống, “Cậu đang đề phòng tôi đấy hả, tôi biết cậu cũng vì cái mũi của mình mà phải đến đây. Cậu thực sự có thể cảm giác được những thứ kia sao?”

Lê Thốc vừa định nói chuyện, cô bé bỗng sờ sờ cái chân gãy của Lê Thốc, sau đó nhét một mảnh giấy gì đó vào trong bít tất của nó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,148
Posts: 95573
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 44 guests