Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Image

Tên gốc :Thiếu Niên Thiên Sa Hải

Sa Hải 3...Qủy Hà Tử Hải

Tác giả : Nam Phái Tam Thúc


Giới thiệu :
Vết sẹo sau lưng Lê Thốc giúp nó thoát được trừng phạt tàn nhẫn. Những người áo đen dẫn nó xâm nhập lòng đất, phát hiện “quặng rắn” . Lúc này trên mặt đất đã bị các gia tộc trong Lão Cửu Môn bao vây. Lê Thốc bị bắt, gặp được Dương Hảo chạy ra, vì Lê Thốc bị gãy chân, Dương Hảo bị Hoắc Đạo Phu mang xuống lòng đất. Không lâu sau, Lê Thốc bị Hoắc Đạo Phu giao cho người khác thẩm vấn, mà kẻ ghìm súng chĩa vào đầu nó không ai khác chính là Dương Hảo.

Lê Thốc bất mãn Hoắc Đạo Phu vi phạm ước định, từ chối hợp tác với hắn, suýt chút nữa mất mạng. Trong hỗn loạn, nó lại rơi vào tay những người áo đen, bị dẫn trở về nhà chính Uông gia. Trong quá trình chữa trị, nó cũng bị bắt học tập những tri thức phi thường về Trương gia, Uông gia và những bí ẩn trong những cổ mộ Trung Hoa. Qủa nhiên như Ngô Tà dự đoán, Uông gia muốn đưa nó trở thành người trong gia tộc, mà nó cũng yên lặng chờ đợi chỉ thị tiếp theo của Ngô Tà.

Cùng lúc đó, Tô Vạn bị nhốt trong lòng đất, dựa vào chủ ý của mình khiến nó cùng Hắc Nhãn Kính lần lượt thoát khỏi nguy hiểm. Các loại cục diện Ngô Tà bố trí dường như đang dần tụ về một chỗ….
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 1: Khởi nguyên

Đây là một buổi chiều nắng đẹp, Giải Vũ Thần ngồi trong tiệm cà phê “Nam La Cổ Hạng”, nhìn những du khách bên ngoài cửa sổ và trong những tiệm cà phê khác, họ đều là người nước ngoài. Có thể nhận ra từ màu da và gương mặt họ, phân biệt ra được thật ra họ đến từ những nước khác nhau, họ đang sử dụng tiếng Anh để nói chuyện với nhau.

Cho dù ở Trung Quốc, bọn họ cũng không muốn sử dụng tiếng Trung.


Tiệm cà phê này trang trí kết hợp phong cách Nepal và Địa Trung Hải, có thể hiểu là giống như một người Nepal mở quán cà phê ở một đất nước vùng Địa Trung Hải, mùi vị cà phê thì lại giống của người Nhật Bản.

Mười năm gần đây, có rất nhiều cô gái xinh đẹp mở ra những quán cà phê lấy vui là chủ yếu như thế này, lâu dần đây cũng trở thành một tiêu chuẩn hành nghề.

Cô chủ quán và hắn là chỗ quen biết, vào những buổi chiều rảnh rỗi, hắn hay đến chỗ này, ở đây làm cho hắn có cảm giác an toàn, bởi vì sự bài trí và tất cả ở nơi đây không đủ chặt chẽ, không tuân theo quy tắc nào. Còn hơn những nơi để uống cà phê thực sự, hắn thà đi đối mặt với những cô gái ở nơi này.

Cô chủ quán không biết hắn làm gì, vẻ ngoài của Giải Vũ Thần có sức hấp dẫn tự nhiên đối với phái nữ, bình thường uống cà phê buổi chiều, hắn không cần ngồi quá gần những cô gái đó, chỉ tự nhiên nhìn xa xa là có thể được ưu tiên cả buổi chiều.

Tuy nhiên ngày hôm nay thì nội tâm của hắn không bình tĩnh được như vậy.

Ngô Tà ngồi đối diện với hắn, lật tập thơ cô chủ quán viết, hắn cau mày, đúng là đang chuyên tâm xem.

Dáng vẻ của hắn khá hơn lần gặp trước, có vẻ sạch sẽ thoải mái hơn rất nhiều, nhưng gò má nổi cao và thiếu ngủ nghiêm trọng khiến sắc mặt hắn xanh xao, làm cho người ta cảm thấy bệnh tật. Một loại cảm giác giống như lửa trong cơ thể sẽ cháy hết ngay lập tức.

“Cậu nên nghỉ ngơi một thời gian, cho dù cậu muốn làm chuyện đó, nhưng tình trạng hiện giờ của cậu là một nhân tố không rõ lớn nhất.”

Ngô Tà phản ứng hơi chậm, mãi cho đến lúc Giải Vũ Thần nói xong, hắn mới ngẩng đầu, nhưng ánh mắt vẫn tiếp tục dừng trên tập thơ: “Tôi hiểu rõ, tôi vẫn còn một số chi tiết chưa hoàn toàn bỏ xuống được, khi nào nội tâm tôi không lo nghĩ thì tôi sẽ dự trữ thể lực.”

Hắn khép tập thơ lại, thở dài một hơi, đẩy lên một bên mặt bàn, đốt một điếu thuốc.

“Ở đây không được hút thuốc, cậu sẽ dẫn chủ quán tới đây đấy.” Giải Vũ Thần cướp điếu thuốc trên miệng hắn, dụi vào trong tách cà phê của mình. Động tác của hắn rất nhanh, Ngô Tà còn chưa nhận ra tàn thuốc ở đâu.

Ngô Tà nhéo nhéo mi tâm, lại rút ra một điếu thuốc, tiếp tục đốt: “Tôi không muốn lại phải giữ khuôn phép như thế.” Nói xong hắn lấy ra một tấm hình trong túi, đưa cho Tiểu Hoa, “Việc lần này là muốn hỏi cậu một chút, người này có thể tin được không?”

Trong hình là một người đeo kính râm, đang cười hề hề, khoác vai Ngô Tà, một tay còn cầm theo chai bia.

Giải Vũ Thần nhìn ảnh chụp, không cầm lấy, nhưng lại nở nụ cười, hắn nhìn vẻ mặt Ngô Tà, hiển nhiên khi chụp tấm ảnh này, Ngô Tà không thể cười nổi.

“Cậu muốn biết tin tức ở phương diện nào?”

“Tất cả những gì cậu biết.” Ngô Tà nói.

Giải Vũ Thần nhìn ảnh chụp, nhắm mắt lại suy nghĩ một chút liền nói: “Người này có họ người Hán là họ Tề, gia tộc hiển hách, hắn không nhận sự giáo dục chính quy nào, ở Đức có học vị âm nhạc và giải phẫu học, sớm nổi danh trong nghề, chủ yếu thường làm môi giới cho các đoàn khảo sát nước ngoài, rất khiêm tốn, trước đó từng là một trong những tay chân của Trần Bì A Tứ.”

“Có liên quan đến Cửu Môn sao? Họ Tề.”

Giải Vũ Thần thở dài: “Tính là có, nhưng cũng coi như không. Người này tương đối đáng tin, bởi vì trên thế giới này không có gì có thể đe dọa hắn.”

Ngô Tà ngẩng đầu, vô cùng kinh ngạc, hỏi: “Vì sao?”

“Là một cố sự rất dài.” Giải Vũ Thần nói, “Nếu như cậu chỉ muốn biết người này có đáng tin hay không thì đối với cậu mà nói, cố sự này quá dài.”

Ngô Tà trầm mặc, hắn sờ sờ mặt: “Hắn đã từng nói với tôi, hắn sống không được bao nhiêu thời gian nữa. Xem ra là thực sự.”

Giải Vũ Thần nhìn tàn thuốc của Ngô Tà đã cháy đến gần ngón tay, cái đó cũng chưa tính là hút thuốc, người ta không cần hấp thu nicotin với tốc độ nhanh như vậy, Ngô Tà đang dựa vào kích thích ở phổi để chống lại lo nghĩ. Hắn đẩy tách cà phê đến trước mặt Ngô Tà, để dùng làm gạt tàn. “Đây là tách cà phê tôi thường dùng ở đây, là tôi mang từ nhà tới. Như vậy đi, cậu quá mệt mỏi rồi, bây giờ nghỉ ngơi chút đi.”

“Không phải tôi không muốn nghỉ ngơi, tôi không có cách nào để nghỉ ngơi được.” Ngô Tà nói.

Giải Vũ Thần đứng lên, cầm tới hai ba cái đệm từ cái bàn sát vách , đặt lên bên cạnh ghế Ngô Tà, để hắn nằm xuống, còn mình thì ngồi xếp bằng ở đối diện. “Cậu nhắm mắt lại, tôi kể cho cậu chuyện lúc trước của người mù kia.”

Ngô Tà nhìn chằm chằm trần nhà, đỉnh đầu là các loại đường ống lắp ráp qua loa, dùng màn che và các loại màu sắc kỳ quái sơn lên tô điểm.

“Mọi người biết đến người này là vào 11 năm trước, khi đó thành Bắc Kinh xảy ra một chuyện đặc biệt kỳ quái, bởi vì chuyện này xảy ra ở nơi tương đối đặc biệt nên rất ít người biết đến. Khi đó tôi sống ở đại viện của quân khu, Hoắc lão thái coi như là người nhà cách mạng, sự việc được truyền tới trong viện chúng tôi ở lúc đó.” Giải Vũ Thần nói “Hiện giờ nó là một tòa cao ốc trên đường vành đai thứ hai gần đại lộ Trường An, là một tòa nhà đang xây dựng. Trước kia đó là nơi ở của bộ đội, có bảy tầng, sau đó là nơi đóng quân của một đơn vị. Khi gặp chuyện không may, tòa nhà bị hỏa hoạn, cháy sạch đến thay đổi hoàn toàn. Hơn nữa lửa cháy rất lớn, trong chốc lát đã cháy sạch không thể cứu vãn, vô cùng kỳ quái. Khi dập được lửa, tìm được ở trong tổng cộng 14 cỗ thi thể. Mà hôm đó là ngày nghỉ lễ, trong tòa nhà không có ai, chỉ có một ông già bảo vệ lúc đó cũng chạy ra được, về sau kiểm tra lại đơn vị và tiểu khu gần đó cũng không có nhân viên nào mất tích.”

“Là kẻ trộm sao?” Ngô Tà hỏi, “Vào nhà ăn cắp, không cẩn thận làm cháy nhà.”

“Lúc đầu cũng cho là như vậy, nhưng về sau cảnh sát thấy có chỗ kỳ lạ, vì ở những căn phòng phát hiện 14 cỗ thi thể đó rất phân tán, sắp xếp có phần quỷ dị. Hơn nữa 13 trong 14 cỗ thi thể đó, pháp y kiểm tra ra thì không phải bị chết cháy mà là bị chết chìm.”

Ngô Tà dụi mắt, nói: “Loại chuyện như thế này mà cậu kể ra thì tôi nghỉ ngơi kiểu gì.”

“13 cỗ thi thể chết chìm toàn bộ đều có tật về mắt rất nghiêm trọng. Bọn họ bị đặt ở 13 phòng khác nhau, 13 căn phòng đó nếu đặt trên một bản vẽ mặt phẳng sẽ tạo thành một đồ hình kỳ quái đồ hình kỳ quái, là một con cá.” Giải Vũ Thần nói: “Mọi người rất hoảng sợ, đều nghĩ phía sau chuyện này có ẩn tình gì đó.”

“Cỗ thi thể thứ 14 thì sao?”

Giải Vũ Thần nói: “Cỗ thi thể thứ 14 thì khoa trương hơn, cỗ thi thể này được phát hiện trên sân thượng, khác hoàn toàn với 13 cỗ thi thể còn lại.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 2: Cỗ thi thể thứ 14

13 cỗ thi thể lúc trước đều là thi thể đàn ông, cỗ thi thể thứ 14 là thi thể một phụ nữ, thi thể gần như bị cháy sạch hoàn toàn, da và mỡ đã cháy hết toàn bộ, khi bọn họ phát hiện thi thể này thì thi thể đang đứng.

Người phụ nữ này đứng trên sân thượng, bị cháy gần như hoàn toàn.

Mà trên thực tế, sân thượng không bị cháy, lửa chỉ cháy nhựa đường trên sân thượng, người phụ nữ này bị cháy từ hành lang đi thẳng lên sân thượng, nhìn từ dấu chân nhựa đường, lúc đó người này đã bị cháy gần hết.

Đây thật sự là điều cực kỳ không bình thường, bỏng là một loại đau đớn kịch liệt, con người không thể chịu đựng loại đau đớn này mà còn có thể đi lại. Cho dù có thể thì cũng không có cách nào đi được một cự ly dài như vậy.

“Đó là một vụ án chưa được giải quyết.” Giải Vũ Thần cũng dựa vào một cái đệm, nằm trên sofa của mình. “Cục công an lúc đó cũng bó tay, chồng của Hoắc lão thái là một người rất kiên định với chủ nghĩa duy vật, coi thường nghề nghiệp của chúng tôi, là do Phó bộ trưởng bộ công an khi đó lén tìm đến Hoắc gia, muốn biết chuyện này là như thế nào. Chuyện xảy ra ở gần Trường An, có người ở cấp trên muốn biết đã xảy ra chuyện gì.”

“Trong Lão Cửu Môn chắc là Hoắc lão thái khó sống nhất, cuối cùng lại gả cho một sĩ quan coi thường nghề này, Hoắc Tiên Cô sống cũng không được thoải mái đi.” Ngô Tà lẩm bẩm nói: “Hay có lẽ, chỉ vì gia tộc yêu cầu.”

“Cậu càng lúc càng bà tám.” Giải Vũ Thần thở dài, ánh mặt trời chiều từ cửa sổ chiếu vào, làm cảnh vật đều trở nên ấm áp. Hắn bắt đầu nhớ lại cảnh tượng Hắc Nhãn Kính đi vào đại viện của bọn họ trong một buổi chiều 11 năm trước.

Hoắc lão thái thái sinh hoạt trong một bầu không khí chính trị rất nhạy cảm, không chỉ vì quan hệ giữa bà và chồng bà, cũng phải suy xét đến ảnh hưởng đến chồng mình trong bộ máy quyền lực, khi ở vào tình huống có quyền cao chức trọng, so với người bình thường thì cuộc sống như ở trên băng mỏng. Vì thế bà đã nhờ đến Trần Bì A Tứ, trên người Trần Bì A Tứ có mười mấy lệnh truy nã trong nhiều thời kỳ, chỉ cần bị bắt là có thể bị bắn chết ngay, dĩ nhiên sẽ không tự mình ra mặt, cuối cùng người đến xử lý chuyện này là một người đeo kính râm.

Tuy đã qua 11 năm, nhưng Giải Vũ Thần nghĩ, lần đầu tiên nhìn thấy Hắc Nhãn Kính, anh ta đã mang dáng vẻ đó, 11 năm hầu như anh ta chẳng có gì thay đổi. Vì thế hắn cũng không biết được tuổi thật của người này. Mà bản thân tính cách của người đó cũng làm người ta khó nhận rõ, từ đứa nhóc mười mấy tuổi đến người trung niên, dường như tính cách của hắn cũng không thay đổi đột ngột. (???)

Hắc Nhãn Kính ngồi uống trà trong đại viện của bọn họ, Hoắc lão thái và Giải Vũ Thần ngồi bên, nghe Hắc Nhãn Kính và mấy người công an giải thích tình huống.

Anh ta nhìn ảnh chụp hiện trường, tấm đầu tiên anh ta đưa ra là tấm chụp trên sân thượng, tấm ảnh chụp dấu chân nhựa đường cháy dở.

Bởi vì không điều tra rõ được lai lịch của bất kỳ người nào trong 14 cỗ thi thể này nên cũng không có bất kỳ tư liệu cơ bản nào, anh ta nhìn chằm chằm ảnh chụp vết chân một hồi lâu rồi nói: “Nhất định còn có cỗ thi thể thứ 15, các anh đã không tìm ra.”

Bọn họ đều không rõ, đối với Giải Vũ Thần mà nói, chuyện này thuộc về phạm trù huyền học, trong Cửu Môn ngoại trừ Tề Môn Bát Toán thì những người khác đều rất bài xích chuyện này.

Đạo mộ tặc nhất định luôn hi vọng trên đời không có quỷ thần, ngay cả khi trong cuộc sống của họ phải chấp nhận một số thực tế.

“Vì sao?” Một người cảnh sát hỏi.

“Vết chân quá sâu, muốn để lại một dấu chân đầy nhựa đường cháy sâu như vậy thì thể trọng người này phải rất lớn.” Hắc Nhãn Kính ăn các loại điểm tâm tinh xảo thời dân quốc do Hoắc lão thái tự tay làm, vừa lộ ra vẻ mặt cực kỳ tán thưởng.

“Sau giải phóng người ta không sống lịch sự được như vậy.” Hắc Nhãn Kính nói với Hoắc lão thái: “Thật giống mùi vị đầu bếp nhà tôi làm khi tôi còn bé.”

Ngô Tà cười đến ho khan, “Hắn thực sự nói như vậy?”

Tiểu Hoa cười một tiếng, Hắc Nhãn Kính tiếp tục hỏi cảnh sát: “Gần đó có người nhìn thấy một nữ tuyển thủ đô vật đi vào tòa nhà đó sao? Nếu như không có, như vậy người phụ nữ này lúc bị cháy đi lên sân thượng, trên người còn cõng một người, hay có lẽ là một vật.”

Hai người cảnh sát nhìn nhau, mặt đều biến sắc: “Anh chắc chứ?”

“Không tin tôi thì đừng gọi tôi đến.” Hắc Nhãn Kính nói, “Tuy nhiên chuyện này không quan trọng, cỗ thi thể này nhất định ở nơi mà các anh không tìm được.”

Hắc Nhãn Kính rút ra một cái bút máy, cầm tay một người, vẽ mặt bên của tòa nhà trên tay anh ta: “Tòa nhà có tổng cộng bảy tầng, 13 thi thể phân bố ở 13 căn phòng khác nhau trong tòa nhà, 13 người này đều bị chết đuối ở một nơi khác. Một người phụ nữ Trung Quốc, chỉ có thời gian một buổi tối, muốn đem 13 cổ thi thể từ nơi khác chuyển đến tòa nhà này, dời đến những gian phòng khác nhau, sau đó còn đốt lửa. Trong lầu không có thang máy, làm sao có thể làm được. Vì thể, những thi thể đó đều chết đuối ngay tại tòa nhà. Tòa nhà đó có điều kiện gì có thể khiến người ta chết đuối không?”

“Nhà vệ sinh?” Một người cảnh sát hỏi lại.

“Ở bồn rửa tay trong nhà vệ sinh sao?” Hắc Nhãn Kính nói: “Cho dù anh có là con chó cũng không nhất định có thể chết ngộp. Trong tòa nhà này nhất định có một diện tích lớn chứa nước, có thể làm người ta chết đuối. Trên tầng bảy không thể có, các anh nên tìm ở gara và tầng một.”

Lúc đó Giải Vũ Thần đã cơ bản hiểu được ý nghĩ của Hắc Nhãn Kính, hắn biết nhất định Hắc Nhãn Kính cũng là dân trong nghề.

Hắn không đưa ra ý kiến, lúc đó mặt mũi hắn còn quá non nớt, đưa ra ý kiến chỉ lãng phí hơi sức.

Sau đó bọn họ lại trò chuyện về một số lối sống xa xỉ phung phí, Giải Vũ Thần hiểu được, Hắc Nhãn Kính hẳn là thuộc lớp người còn lại trong số ít người thuộc tầng lớp quý tộc cuối cùng.

Sau khi cảnh sát trở về, kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ tầng trệt và gara, cũng không phát hiện bất kỳ chỗ nào có nước, nhưng cũng cũng không phải hoàn toàn không có bất kỳ phát hiện nào, bọn họ phát hiện một khu vực trong gara, mặt tường có hiện tượng rạn nứt hàng loạt, giống như tòa nhà đang bị chìm trong nước.

Đây là tòa nhà có từ thời kỳ chiến tranh, lại ở phương bắc, loại hiện tượng này không thể nào là vấn đề chất lượng hoặc là vấn đề địa chất, chỉ có thể nói, có khả năng tình trạng địa chất dưới móng tòa nhà này khác với tình trạng khi bắt đầu xây dựng, xảy ra biến đổi địa tầng.

Những vết nứt đều rất mới, loại biến đổi này hẳn là mới xảy ra trong vòng một năm.

Hắc Nhãn Kính được mời đến hiện trường, anh ta kiểm tra xung quanh, cuối cùng dừng lại trước một lỗ hổng, hắn đi vào lỗ hổng trong gara này được ba giờ thì phải nằm đi vào. Cuối cùng, hắn cho đập lỗ hổng đó ra.

“Phía dưới là một cái động lớn, trong động toàn nước đọng, độ dày khối xi măng đó chỉ có hai ngón tay, phía dưới là các thanh gỗ và thanh thép, mặt xi măng bên ngoài đã cũ. Bọn họ kiểm tra động nước đọng đó, sâu không thấy đáy, không biết thông tới chỗ nào.”

“Đạo động?”

“Chưa được coi là đạo động.” Giải Vũ Thần nói: “Máy bơm rút nước hai ngày, hút sạch nước trong đó, đây là một miệng giếng, bọn họ tìm được ở đáy giếng cỗ thi thể thứ mười lăm, nhưng lại không giống với những gì họ nghĩ.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 3: Hắc Nhãn Kính

Từ đáy giếng vớt lên được một xác ướp cổ phụ nữ, đầu thi thể hướng xuống, chìm ở đáy giếng, hoàn toàn bị thi hóa, da đã rữa ra, màu tím đen, trạng thái nhu thi. Kiểu dáng quần áo và hoa văn đã hoàn toàn hư thối, không thể nhận rõ, từ đồ trang sức trên tay để phán đoán thì chắc thuộc cuối thời Minh.

Khi vớt lên thì xương cốt cơ bản đã hoàn toàn tan hết, thi thể như một bộ áo da, xương sọ căn bẳn đã bị vỡ vụn hòa tan, nhưng rất kỳ quái là khung xương mặt và tóc được bảo tồn rất tốt.

Toàn bộ xương sọ như một chiếc mặt nạ.

Đáy giếng không có chút bùn nào. cực kỳ sạch sẽ, thành giếng được xây bằng đá tảng. Khi thi thể được phát hiện, trên cổ nữ thi có đeo một mặt gương đồng đặc biệt kỳ quái.

Gương đồng cực mỏng, gần như giống mảnh bạc dát phủ lên ngọc tỷ. Cán gương có hình trâm cài tóc, đâm vào giữa xương quai xanh của nữ thi.

Có lẽ là một hiện trường mưu sát cuối thời Minh, xét ra nơi này rất gần Tử Cấm thành, các loại chuyện xưa tương tự đều có thể tưởng tượng ra.

“Điều kiện sinh ra nhu thi là trong môi trường nước acid ở ao đầm, đáy giếng không có bất kỳ vật chất lắng đọng nào, điểm này có chút không hợp lý, bản thân thi thể khi hư thối cũng sản sinh ra lượng lớn tạp chất.” Ngô Tà nói: “Miệng giếng không có khả năng hình thành loại thi thể đó, xem ra là có lý do khác.”

“Nhu thi đúng là hình thành trong môi trường ẩm ướt, nhưng không phải là hình thành ở trong cái giếng đó, điều này khi đó Hắc Nhãn Kính đã kết luận. Cái gương đâm vào xương quai xanh của nữ thi về sau cũng chứng minh là thuộc thời cận đại, vết thương cũng được hình thành khi đã trở thành nhu thi.”

Cảnh sát muốn rút cái gương ra nhưng Hắc Nhãn Kính ngăn lại, hắn ra hiệu cho cảnh sát quan sát.

Phần xương sọ được giữ nguyên trạng, nói lên toàn bộ trọng lượng của đầu tập trung ở trên mặt nữ thi, nếu nữ thi này đứng ở đáy giếng thì vì sức nặng của mặt, đầu sẽ hướng xuống mũi chân, nơi giao nhau trong tầm nhìn của nữ thi, có một mặt gương.

Vì vậy trên thực tế, nữ thi này đang nhìn chính mình trong gương.

Đây cũng là lý do cái gương bị cắm vào ngực nữ thi, nhưng kẻ mang nữ thi ném xuống giếng đã phạm một sai lầm, hắn đem đầu nữ thi hướng xuống để ném vào trong giếng.

Mặt của nữ thi rất nặng, khi đầu bị hướng xuống dưới ném vào giếng, mặt nữ thi hướng về đáy giếng.

“Trên trời rơi xuống một Lâm muội muội, nhưng mặt lại rơi xuống đầu tiên.” Hắc Nhãn Kính giảng giải: “Loại trạng thái đó là điềm cực xấu, sai lầm này không thể phạm phải. Nữ thi bị khai quật ở nơi khác, chuyển đến cái giếng này, chắc là những kẻ đào nữ thi này lên không biết giải quyết thế nào, cao nhân chỉ điểm, nơi này có một miệng giếng. Nhưng nữ thi biến đổi quá quỷ dị, khi bọn họ đang hành sự thì luống cuống tay chân, kết quả không thoát được một kiếp. Muốn biết rõ là chuyện gì xảy ra trước tiên hãy điều tra từ móng của tòa nhà này, giai đoạn cuối thời Minh, để dùng làm gì, chủ nhân của cái giếng này là ai? Điều thứ hai phải tra rõ là nữ thi này được đào ra ở đâu?”

Một người cảnh sát đi thực hiện, người sau tới hỗ trợ Hoắc lão thái.

Vốn là sự việc đến đây đã cơ bản rõ ràng, nhưng khi Hắc Nhãn Kính rời tòa nhà, lại nói với cảnh sát một câu, hắn nói, Hoắc lão thái nợ hắn nhân tình này, có thể là một món nợ lớn.

Đêm đó, mắt của Hắc Nhãn Kính bắt đầu xảy ra vấn đề.

“Mắt của hắn vốn có bệnh, không thể nhìn rõ nên thường đeo kính đen, nhưng lúc đó còn chưa nghiêm trọng như vậy. Đêm hôm đó, mắt của Hắc Nhãn Kính càng gặp vấn đề nghiêm trọng.” Giải Vũ Thần nói: “Hắn phát hiện con ngươi của mình không có cách nào nâng lên nhìn phía trên, chỉ có thể nhìn mặt đất trước mặt.”

“Giống như nữ thi kia?” Ngô Tà hỏi.

Giải Vũ Thần làm một động tác ý là ‘chịu thua’, bởi vì rất khó hình dung, hắn suy nghĩ một chút rồi nói: “Hắc Nhãn Kính suy nghĩ một buổi tối, tình trạng này rất kỳ quái, quỷ dị không cách nào hình dung được, anh ta nhớ lại tư liệu khi đó, bỗng nhiên hiểu được chuyện gì xảy ra.” Giải Vũ Thần nói: “Có cái gì bò lên lưng anh ta, chỉ cần anh ta mở mắt liền đè đầu anh ta xuống.”

Thi thể bị cháy đi lên sân thượng khi đó chắc cũng là tình trạng này, vì thế dấu chân nhựa đường mới có thể sâu như vậy.

Hắc Nhãn Kính cũng dự đoán được mình có khả năng sẽ bị vạ lây, nhưng hắn chưa nghĩ tới tình huống sẽ là như vậy.

Tình hình càng lúc càng nghiêm trọng hơn, một tuần sau ngay cả ngẩng cổ anh ta cũng không làm được, một lần rửa mặt, anh ta suýt chết đuối ngay trong bồn rửa mặt.

Hắn đến cục cảnh sát lấy cái gương, đặt trước mũi chân của mình, sau đó cúi đầu nhìn, hắn không thấy rõ lắm trên lưng hắn bị cái gì đè, chỉ thấy trên bả vai mình thõng xuống hai cánh tay. Lại một tuần nữa trôi qua, tình hình như cũ vẫn không tốt hơn, người bình thường vào lúc này hẳng sẽ cảm thấy tuyệt vọng, nhưng tâm tình Hắc Nhãn Kính thì ngược lại, hắn cảm thấy rất thú vị, nhưng đồng thời cũng thấy bực mình.

Giải Vũ Thần nhắm hai mắt lại, nói: “Nói rõ hơn là, hắn tức giận, bắt đầu chuẩn bị đối phó với thứ trên lưng mình.”

Hắc Nhãn Kính ở trong phòng mình, bịt kín hai mắt mình lại, bắt đầu huấn luyện chính mình sinh hoạt không cần đến mắt, nghị lực của hắn rất phi thường, chỉ nửa năm, hắn hoàn toàn không mở mắt.

Hắn nhanh chóng thích ứng với cuộc sống không cần thị giác, bản thân lối sống của hắn vô cùng đơn giản, không cần mắt hầu như không có ảnh hưởng gì đối với cuộc sống của hắn.

Trong lúc này, Hoắc lão thái tra được lai lịch 13 người kia, nhóm người này đều là thợ mộc đến từ nơi rất xa, còn nữ thi kia được vớt lên từ một ao đầm ở Hưng An. Nữ thi đó đứng thẳng, chìm trong ao, tóc rất dài. Khi bọn họ móc lên thì phát hiện loại cỏ nước này và tóc của nữ thi đều cuốn lại một chỗ. Khi mang thi thể lên, bọn họ cắt bỏ tóc của thi thể, mang đi toàn bộ trang sức trên người thi thể.

Ban đêm, mắt của tất cả 13 người đó đều xảy ra vấn đề, bọn họ bắt đầu không nhìn rõ, giống như trước mắt có một màng nước. Tất cả đều cảm thấy ẩm ướt. Đi bệnh viện khám, bọn họ đều bị một tầng vết bẩn kỳ quái bao trùm lên võng mạc.

Về sau đi xét nghiệm, bọn họ phát hiện, vết bẩn này là một loại rêu thủy sinh, bám vào trên võng mạc, vậy mà vẫn sống và không ngừng sinh trưởng.

Những người đó có tập quán mê tín, nghĩ chuyện này có liên quan đến việc đào nữ thi kia lên, có lẽ đã dính phải cái gì không lành, vì vậy đã tìm một bà đồng có tiếng ở bản địa.

Nghe đâu bà đồng đó rất thần thông, nghe xong đầu đuôi câu chuyện liền nói phải đem cỗ thi thể này đưa đến một miệng giếng ở Bắc Kinh.

Hiện tại đã tìm được đệ tử của bà đồng kia, phần lớn tin tức đều do người này cung cấp, về sau cũng chứng thực được, cỗ thi thể bị chết cháy trên sân thượng chính là bà đồng đó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 4: Khai trừ Vương Minh

“Dừng! Dừng!” Giải Vũ Thần nói tới chỗ này, Ngô Tà đã bảo ngừng: “Càng lúc càng khoa trương, tình tiết lúc đầu còn có thể tin, về sau quá cẩu huyết. Cậu không cần bịa ra câu chuyện khoa trương như vậy để dỗ tôi ngủ đâu.”

Giải Vũ Thần liền cười: “Làm sao cậu biết tôi không nói thật, biết đâu chuyện chính là như vậy?”

“Nghe không giống chuyện thật, hơn nữa cậu bỗng nhiên tăng nhanh tiết tấu câu chuyện, chứng tỏ cậu sợ quá nhiều chi tiết sẽ không thể đáp ứng.” Ngô Tà nói, “Bị người ta lừa thì tôi là chuyên gia.”

Giải Vũ Thần trầm mặc một hồi, hít một hơi, Ngô Tà nói những lời này làm hắn cũng có cảm giác hít thở không thông.

Quả thực, sự việc phía sau là hắn hư cấu, rốt cuộc 11 năm trước đã xảy ra chuyện gì, cuối cùng cái gì làm Hắc Nhãn Kính không thể rời kính râm, hắn cũng không biết.

“Sau khi rút sạch nước trong miệng giếng, tòa nhà đã bị niêm phong, trong đại viện không còn ai đề cập đến chuyện đó nữa. Lần thứ hai tôi nhìn thấy Hắc Nhãn Kính, mắt hắn đã gặp vấn đề vô cùng nghiêm trọng.” Giải Vũ Thần nói: “Tôi chỉ chắc chắn một việc, khi đi xuống miệng giếng đó cũng chỉ có một mình Hắc Nhãn Kính.”

Trong nghề này mỗi người đều có một chút chuyện cũ năm xưa, nói ra, cho dù dùng giọng nói cực kỳ lạnh nhạt, người xa lạ nghe xong cũng sẽ thổn thức. Đáng tiếc Ngô Tà quá quen thuộc đối với việc này.

Đây là một truyền kỳ trong nghề không ít, trong cái nghề này, làm cho người ta kinh ngạc nhưng cũng cố gắng đạt tới là một gia đình ổn định, yên bình, có lẽ nói, làm một người bình thường rồi chết một cách bình thường. “Hắn cứ như vậy mà chết già?” chỉ sợ là câu làm cho người ta rất thèm muốn và giật mình.

Hắn có hứng thú với câu chuyện về đôi mắt của Hắc Nhãn Kính hay không? Nói thật là hiện tại hắn đã hoàn toàn không có hứng thú.

Nếu nói lòng hiếu kỳ có một định mức nào đó thì lòng hiếu kỳ của hắn đã tiêu hao gần hết, cuộc đời này sợ rằng sẽ không còn hứng thú với bất kỳ chuyện gì nữa. Nếu như có một việc, người khác tới hỏi hắn, anh biết sau đó đã xảy ra chuyện gì không? Phản ứng đầu tiên của Ngô Tà có lẽ là chán ghét và sợ hãi.

Hắn vẫn tiếp tục nghe, hắn muốn hiểu rõ người này ở mức độ lớn nhất, người này vào 11 năm trước, mắt xảy ra chuyển biến xấu, tuy là không có khả năng khoa trương như lời Giải Vũ Thần, nhưng phán đoán từ nửa đầu của câu chuyện 13 cỗ thi thể, mắt hắn gặp vấn đề hẳn có liên quan đến chuyện này.

Hắn chỉ là một người thuận nước đẩy thuyền, cuối cùng lại gặp kết quả như vậy, mà cách đối nhân xử thế của Trần Bì A Tứ thì Ngô Tà cũng rất rõ ràng, Hắc Nhãn Kính chỉ có thể tự chịu hậu quả này. Cho đến bây giờ, nhìn tình trạng của hắn, chí ít hắn là người vô cùng cứng cỏi và lạc quan.

Người như vậy, cơ bản là có thể tín nhiệm từ nét mặt. Hơn nữa, người này sẽ lo chuyện bao đồng, đây không phải là diễn xuất để gây ấn tượng cho một nhóm người nào đó.

Đáng tiếc, tin tức Giải Vũ Thần biết đến về Hắc Nhãn Kính, cơ bản cũng chỉ có như vậy. Khi nghe xong một số tin tức quan trọng trong đời một người, tính chất thần bí của người này cơ bản sẽ biến mất. Ngô Tà sau khi nghe xong đột nhiên cảm thấy Hắc Nhãn Kính trở thành một người bình thường.

Giải Vũ Thần nói tiếp về các chi tiết liên quan và các loại dự đoán, phân tích vô cùng đặc sắc, nếu ghi chép lại sẽ thành dàn ý của một tiểu thuyết trinh thám ly kỳ. Ngô Tà lại thực sự bắt đầu buồn ngủ, ý thức của hắn mơ hồ, từ từ ngủ mất.

Thanh âm của Giải Vũ Thần càng ngày càng nhẹ, cho đến khi hô hấp của Ngô Tà bắt đầu nặng dần, hắn mới ngừng nói.

Ngô Tà được đắp chăn, cửa sổ đã kéo rèm, nằm ở sofa trong quán cà phê cho đến tận khi đóng cửa. Khi hắn tỉnh lại, Giải Vũ Thần đã đi rồi, cổ họng hắn khô khốc, vô cùng khó chịu, nhưng giấc ngủ lâu lắm mới có được này đã cứu vớt hắn.

Hắn cũng không nghe được tin tức quyết định từ Giải Vũ Thần, nhưng hắn cũng hiểu rõ, trong nghề này không ai có thể tự nhận là biết rõ người khác.

Tuy nhiên hắn vẫn đưa Hắc Nhãn Kính về đội hình mình có thể tin tưởng, đây là canh bạc lớn nhất, cũng là canh bạc trụ cột nhất. Cơ sở của sự tin tưởng này là lời nhắn Hắc Nhãn Kính mang ra, đương nhiên, loại tin tưởng này vẫn có biện pháp phòng bị.

Tin tưởng đến mức độ này đã là giới hạn cao nhất mà Ngô Tà có thể làm được.

Khi hắn rời quán cà phê đã là nửa đêm, trong tai tràn ngập cái người ta gọi là âm nhạc, thuốc vẫn tiếp tục hút. Suy nghĩ của hắn cũng không đứt đoạn, hắn đi thẳng tới chân cầu Tứ Nguyên, bấm điện thoại gọi cho Hắc Nhãn Kính.

Đây là một buổi tối bình thường, Ngô Tà quyết định đồng minh then chốt cuối cùng, lợi thế trên tay hắn không nhiều lắm, mỗi lần đều là lấy trứng chọi đá, nhưng tình thế đã không cho hắn tiếp tục có bất kỳ oán trách nào.

***

Lúc này hắn vẫn chờ đợi tin tức từ Bắc Kinh, chờ đợi tin một người đã chết. Ngày này đến rất nhanh chóng, khi ngọn lửa ngầm bắt đầu bùng cháy, hắn biết mình không có cách nào ngăn cản.

Cho tới bây giờ, mỗi buổi tối Ngô Tà đều mơ thấy lần cuối cùng gặp mặt Giải Vũ Thần. Từ trước đó, hắn đã giống như Tiểu Hoa, để lộ toàn bộ ý nghĩ của mình ra ngoài mặt, nhưng khi một ngày kia, tất cả bắt đầu, đó cũng là ngày cuối cùng sự an bình vẫn tồn tại ngoài mặt hắn.

Đúng vậy, chỉ là ngoài mặt, không phải hắn không tin tưởng người bạn đã từng giúp hắn vô số lần, chỉ là hắn ép buộc chính mình không tin bất kỳ kẻ nào. Mỗi ngày chờ đợi tin tức này đối với hắn mà nói đều biến thành sự hành hạ đáng sợ.

Ngô Tà lại một lần nữa tỉnh lại từ trong mơ, trong thoáng chốc, hắn cảm giác mình vẫn đang ở trong quán cà phê Nam La Cổ Hạng, vừa tỉnh lại trong một buổi chiều ấm áp.

Hắn chỉ là tỉnh lại trên ghế lái phụ, nguyên nhân là vì xe dừng lại.

Hắn sờ vào túi ngực, muốn tìm một gói thuốc lá, nhưng phát hiện đã hết thuốc.

Dừng ở đây thôi, thói quen hút thuốc lá của mình nên dừng ở đây thôi, đây là dự định của hắn, một điếu cuối cùng hắn đã hút xong lúc dừng ở trạm nghỉ, hiện tại hắn không cần hút thuốc, cũng không thể hút thuốc nữa.

Xe dừng lại trên đèo, một tiểu lạt ma dắt hai con ngựa con, bày một hàng quà vặt ở miệng núi.

Đoạn đường về sau không thể lái xe vào, chỉ có thể cưỡi ngựa.

“Ông chủ, tôi sẽ nhớ anh.” Vương Minh nói. Lái xe đường dài làm anh ta rất đờ đẫn, trên mặt lộ vẻ uể oải, biểu cảm cũng có một loại sợ hãi không cách nào đối mặt với tình cảnh này.

Ngô Tà đưa cho anh ta một phong bì: “Đây là tiền lương và hoa hồng mấy năm nay của cậu, cậu bị đuổi việc rồi, Sau khi trở về đóng kỹ cửa lại, tìm một công việc khác tốt hơn đi.”

Vương Minh tiếp nhận phong bì, độ dày phong bì cho anh ta biết tiền bên trong không ít, anh ta run lên.

“Xe tặng cho cậu. Già đầu rồi, đừng có chơi game nữa, biết không? Đi thẳng về đi, cậu ở đây tôi sợ tôi sẽ lại do dự.”

“Biết rồi.”

Ngô Tà đẩy cửa xuống xe, vỗ áo lạt ma trên người, hắn không mang theo gì cả, ngoại trừ bộ quần áo này và cặp kính mắt, hắn đi tới bên cạnh tiểu lạt ma kia, chào một cái.

Tiểu lạt ma dắt ngựa tới trước mặt hắn. Sau lưng truyền tới tiếng de xe của Vương Minh, xe từ từ đi xa, tất cả những gì trong quá khứ, trong nháy mắt đều không còn liên quan gì với hắn nữa.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 5: Linh lung xúc xắc an hồng đậu, nhập cốt tương tư tri bất tri

Sau đó Tiểu Hoa đã gửi cho hắn một số tài liệu, trong đó là một số tư liệu thực nhưng khá vụn vặt về Hắc Nhãn Kính, khi Ngô Tà đọc, có cảm giác sự thần bí của một người dần dần biến mất. Đối với những gì Tiểu Hoa nói, trong cuộc đời của hắn có một đoạn thời gian khuyết thiếu không thể phỏng đoán, vĩnh viễn là bí ẩn đối với người ngoài, loại bí ẩn này theo Tiểu Hoa thì rất khó giải thích.

Đó là lý do mà hắn vẫn còn giữ lại tính bí ẩn, nhưng tất cả về Hắc Nhãn Kính, từ hoàn toàn không biết cho đến bây giờ có thể biết, bí ẩn trên người hắn dường như sụp đổ. Lý giải và tiếp cận sẽ mang đi sức hấp dẫn của một người.

Ngô Tà cho là như vậy, hắn có chút hưởng thụ quá trình này, mãi cho đến khi hắn phát hiện ra phần tài liệu này ẩn chứa cái gì.

Khi học đại học, Ngô Tà từng được một cô gái hỏi một câu: “Vì sao cậu không thích ngày sinh nhật của mình?”

Ngô Tà không muốn trải qua ngày sinh nhật, lúc đó hắn nghĩ cuộc sống của mình không cần có vạch độ, sinh nhật giống như một hệ thống thông báo, luôn nói cho hắn biết, cho dù hắn không làm bất cứ điều gì, thời gian cũng sẽ không dừng lại trên người hắn. Khi đó hắn trả lời: “Tại sao phải có sinh nhật?”

“Bởi vì cả năm mới có một ngày sinh nhật mà!” Cô gái kia thấy buồn cười.

Ngô Tà trả lời: “Bất kỳ ngày đêm nào trong năm đều là duy nhất.”

Tính triết lý của câu nói này làm ngay cả hắn trong lúc đó cũng giật mình, hắn nghĩ những lời này không phải là mình nói ra được, mà là có một người khác nói ra thông qua miệng hắn. Tuy những lời này làm Ngô Tà được đặt cho cái biệt danh “Tà giả soái”, đồng thời làm cho hắn trở thành một loại tồn tại kỳ quái trong đám nữ sinh, nhưng hôm nay hắn vẫn cảm thấy, câu nói này chính là một chân lý mà người ta đã coi nhẹ.

Cho dù đó là thời gian đáng nhắc đến, hay là những người đáng nói, mỗi cá nhân đều có tính đặc thù, con người sẽ không đơn giản chỉ vì bị hiểu rõ mà mất đi cái gì, giống như trong một năm bất kỳ ngày đêm bình thường nào, giây phút bình thường nào, đều là duy nhất, hơn nữa không thể thay thế.

Tồn tại đã đủ cứng cỏi rồi, ngoài sự tồn tại ra, đều là không quan trọng.

Ngô Tà không xem hết tư liệu về Hắc Nhãn Kính, hắn buộc lòng phải đưa ra một kết luận, người này vô cùng đơn giản, đơn giản đến nỗi làm cho không ai có thể công nhận nổi.

Trên lưng ngựa, bất tri bất giác Ngô Tà nhớ lại rất nhiều, núi tuyết bốn phía hắn đã quá quen thuộc, tuy con đường này hắn đi không nhiều, nhưng mỗi lần đi đều khắc sâu ấn tượng.

Chuông trên cổ ngựa mỗi lần đi tới sườn dốc lại rung lên dữ dội, kéo hắn trở về từ trong những suy nghĩ hỗn loạn.

Tuy nhiên, mỗi khi hắn ngẩng đầu, thấy núi tuyết phía chân trời càng lúc càng gần, sự hỗn loạn này lại bị mạnh mẽ đẩy ra.

Một đường không nói chuyện, khi hắn đi vào đến Mặc Thoát, cảm giác mình đã hoàn toàn quên hết tất cả ở ngoài núi.

Hắn ở khe núi cuối cùng làm ấm cơ thể, uống no trà bơ, ba ngày đã hết. Hắn vẫn như cũ không biết tin tức gì thêm từ Bắc Kinh và trong biển cát, hắn biết, không có khả năng tất cả đều thuận lợi như vậy, trở ngại và phản kích, cũng đã đến.

Hắn phải sống sót, bắt đầu từ giờ khắc này, tất cả nguy hiểm sẽ như cơn sóng ùn ùn kéo đến chỗ hắn.

Đây nhất định là một cuộc chiến vây thành vô cùng khó khăn gian khổ, hắn không có cách nào ở trong thành để đánh trận chiến này, bởi nhân tố quấy phá rất nhiều, một mình hắn một đôi mắt một đôi tai, ở trong vòng bao vây cực kỳ bất lợi.

Khi trận chiến này chưa kết thúc, chính mình cũng không biết có thể chống đỡ được bao lâu, nhưng hắn cũng không muốn ở trong Pizza Hut bị người ta vỗ vai một cái, liền thấy vẫn chưa tỉnh lại. Ở Mặc Thoát nơi này là nơi duy nhất hắn có thể tự tin xưng là sân nhà.

Trong nháy mắt đi vào Mặc Thoát, hắn cũng đã bước lên chiến trường, nếu như đối phương phản ứng với tốc độ nhanh nhất thì khi hắn đến Mặc Thoát cũng vừa đúng lúc đối phương cản đường.

Có thể bọn họ còn nhanh hơn, Ngô Tà nghĩ tới đoàn xe Cherokeer kia, trên thực tế, bất luận trong chiếc xe nào vượt lên trước bọn họ trên đường cũng có thể là kẻ địch của hắn.

Hắn trốn trong một lớp màn đen, nhưng cuối cùng sau khi xuống xe cũng trốn không được.

Hắn liền nghĩ tới lời nhắn của chú Ba, sau khi hiểu tất cả ý muốn trong lời của chú Ba, đối với câu nói cuối cùng kia bỗng nhiên lĩnh ngộ được như một cú sốc điện.

Tất cả những việc chú Ba làm, hắn đã hiểu hết toàn bộ ý nghĩa, giống như là những quân domino trong vô số tổ khối, hay nên nói là tư liệu sống.

Tất cả những gì chú ba làm, đều là chuẩn bị những tư liệu sống, toàn bộ những nguyên vật liệu này phân bố ở những nơi không thể tưởng tượng nổi, chờ đến lúc phát huy tác dụng.

Cái này rất giống với công tác ngầm, chúng ta không biết cuối cùng cái gì mới là yếu tố then chốt trong kế hoạch, nhưng chúng ta cũng không thèm để ý, chúng ta chỉ là chôn những nguyên liệu này ở xung quanh, không theo bất kỳ quy luật nào, giống như 30 quân đầu tiên trong một ván cờ ca-rô, hỗn độn và không có mục đích.

Thế nhưng cơ hội sẽ xuất hiện khi sự tình hỗn loạn đến mức đối thủ không phản ứng kịp.

Chính hắn ở Mặc Thoát hạ cờ lung tung không có chút ý nghĩa nào, trong lòng Ngô Tà rất rõ ràng, cũng chỉ duy nhất điểm này hắn có cảm giác mình còn khả năng sống tiếp.

Nửa đêm cùng ngày, hắn về đến miếu lạt ma, hắn về phòng mình, lạt ma đã chuẩn bị xong bánh ngọt, hắn không ăn, mà leo lên xà nhà, lúc rời đi còn để lại bình rượu uống dở.

Hắn leo xuống, uống một ngụm, giấu vào trong ngực, ra khỏi cửa, bắt đầu đi tới núi tuyết.

Hắn không mang theo gì cả, không có bất kỳ thiết bị chuyên nghệp nào, không có quần áo giữ ấm, đi thẳng đến tuyết sơn. Hai ngày, hắn chỉ có bình rượu này để tồn tại.

Hắn cảm giác dường như bốn phía có người, khi bước xuống bậc thềm đầy tuyết, một loại cảm giác bị theo dõi làm hắn sợ nổi da gà.

Nhưng mà bốn phía không có gì cả, có thể nghe được tiếng gió rít bên vách núi, chỉ có vậy.

Trong khoảng khắc Ngô Tà nghĩ có phải là mình đã thần thánh hóa năng lực của đối phương hay không, cho dù có thể điều khiển được những chi tiết rất nhỏ, nhưng cũng chưa chắc có thể hoàn hảo đến như vậy trong cuộc đấu trí ác liệt này.

Lúc này, có lẽ là bọn họ đã bị kéo đi xa đến mấy con phố không chừng, hay có lẽ bọn họ vẫn chưa biết mình đã đến Mặc Thoát. Hay có lẽ hiện tại bọn họ đang bị đất đá chặn trên quốc lộ Xuyên Tàng (Sichuan-Tibet).

Hắn suy tính, bỗng nhiên phía sau có tiếng động, trong nháy mắt hắn bị người bịt miệng từ phía sau, lưỡi dao cắt ngang cổ hắn, máu nóng hổi vọt lên cổ họng.

Hắn bị đẩy ngã xuống đất, hắn thấy phía sau có một người mặc áo lông trắng toát, chỉ có một người. Hắn chưa từng nhìn thấy kẻ này, kẻ này đi ra từ đâu?

Bản thân mình xếp đặt một kế hoạch lớn như vậy, đối phương chỉ phái một người, hời hợt đến giết mình như vậy sao?

Máu không ngừng tuôn ra từ vết thương trên cổ họng Ngô Tà, người thanh niên cắt cổ họng hắn đang lạnh lùng nhìn hắn, không có chút biểu cảm nào.

Hắn muốn xác nhận cái chết của mình.

Ngô Tà bịt vết thương trên cổ, bò về phía sau mấy bước, dùng hết sức lực cuối cùng đứng lên, trở mình ngã xuống vách núi sau lưng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 6: Chạy trối chết như gián

Hắc Nhãn Kính đầu đầy mồ hôi, nhìn chằm chằm Tô Vạn đang run rẩy gắp từ trong bụng dưới của hắn ra một tiểu trùng lớn cỡ móng tay cái.

Tiểu trùng đã chết, trước khi chết gai chân còn ghim thật sâu vào trong cơ thịt. Lúc gắp ra, còn móc thêm hơn chục sợi cơ, đủ để thấy lực của chúng lớn đến thế nào.

Loại trùng này không bám sâu trong cơ thể nên không làm mất quá nhiều máu. Nhưng số lượng của chúng lại rất nhiều, chỉ cần mỗi con lại khoét một miệng vết thương, Hắc Nhãn Kính liền biến thành một cái tổ ong. Vì vậy, hắn không để Tô Vạn dùng cách cắt sát dưới da, từ một miệng viết thương đâm vào, dùng một cái kẹp gắp hết trùng ở xung quanh.

Đương nhiên, không có thiết bị nội soi, gắp trùng ra đều cắt theo da thịt. Loại giải phẫu này không khác gì phẫu thuật hút mỡ trong điều kiện không có gây mê, thực dễ dàng làm người ta suy kiệt chức năng tim phổi.

Vì vậy, chưa được bao lâu, Tô Vạn đã nhìn thấy Hắc Nhãn Kính chịu không nổi mắm môi mắm lợi. “Không sao rồi, ngừng lại đi, qua một thời gian ngắn bọn nó sẽ bị cơ thể tôi hấp thụ thôi.” Hắc Nhãn Kính nói.

Tô Vạn nghe nói thế, thở phào nhẹ nhõm, trực tiếp đờ người ngã xuống mặt đất, tay dính đầy máu. Hơn nữa trên nền đã gắp cả đống trùng lẫn trong máu thịt, làm cho nó không khỏi buồn nôn một trận. Lần đầu tiên nó thấy rằng đôi khi làm việc nửa vời cũng là một loại giải thoát.

“Trên phương diện trung lập, ông thực sự là người đầu tiên tôi từng thấy vượt qua giới hạn của con người.”

Trước kia cảm thấy có người choáng vì thấy máu hay nhìn thấy máu liền buồn nôn là hành động hết sức nực cười, nhưng hiện tại nó đã đã thấy bản thân có thể đồng cảm với việc này.

Hắc Nhãn Kính toàn thân run rẩy, hỏi nó: “Cậu có băng vải không?”

Tô Vạn lấy ra từ trong ba lô ra một cái túi giống như cái bao đựng máy ảnh DSRL, từ trong đó móc ra băng vải.

“Cậu thực sự mang theo không ít đồ nhỉ, cậu có vấn đề gì với cuộc sống của mình à? Hay lúc trước từng gom phiếu rút thăm đầy túi?” Hắc Nhãn Kính nhìn thấy đã hết thuốc lá, uể oải đem bao thuốc đặt sang một bên.

“Tôi không thể nói cho ông biết.” Tô Vạn nói, lấy từ trong túi một gói nhỏ hình như đồ lót, giũ ra: “Qủa nhiên, sắp xếp chia theo đồ không thấm nước là sáng suốt, những thứ kia đều không bị ẩm.”

“Cái quái gì vậy?” Hắc Nhãn Kính cười rộ lên, lập tức phát hiện đó là tã giấy dành cho người lớn.

“Muốn dùng không? Hiện tại nếu ông muốn đi nhà cầu thì rất bất tiện.” Tô Vạn nói, sau đó từ trong bọc nhỏ lấy ra một bao thuốc lá: “Thứ đồ cất giấu cuối cùng.”

“Có thuốc lá chính là Bồ Tát.”

Hai người ngồi cạnh nhau dựa lưng vào vách tường, Hắc Nhãn Kính dùng băng vải băng chặt miệng vết thương. Hút được điếu thuốc, trên mặt dần có chút huyết sắc.

Trừ vài chỗ ở chân tay, thì trên cơ thể hắn, trùng ở các bộ phận quan trọng đều đã được gắp ra, ít nhất hắn sẽ không phải chịu nguy cơ lây nhiễm đến cơ quan nội tạng. Trùng ở tứ chi sẽ gây nhiễm trùng, nhưng hiện tại nguy cơ phải cắt bỏ chân tay thực quá bé nhỏ không đáng nói.

“Sao ông lại gạt chị ấy?” Trầm mặc một hồi, Tô Vạn hỏi: “Chỗ này rốt cuộc sẽ xảy ra chuyện gì?”

“Cậu đúng là bám riết không tha.” Hắc Nhãn Kính thở ra một vòng khói, nhìn nó bay biến trong không trung, “Cô ấy có con đường mình phải đi, chúng ta cũng có con đường phải đi. Cậu tốt nhất nên lo lắng cho cái thân mình ấy.” Hắn cố gắng dùng khí lực toàn thân, bắt đầu đứng dậy, loạng choạng đi được hai bước.

Thật sự là tổn thất nặng nề, vì cái gì mà mỗi lần mình học Lôi Phong làm việc tốt..( là một chiến sĩ của quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Sau cái chết của mình, Lôi Phong đã được hình tượng hóa thành một nhân vật vị tha và khiêm tốn, một người hết lòng với chủ tịch Mao Trạch Đông và nhân dân Trung Quốc ) , đều gặp phải hậu quả bi kịch, mà khi làm một số việc táng tận lương tâm lại thường kiếm được nhiều như nước. Mình không phải đã bị Giải Vũ Thần và Ngô Tà cấu kết lừa gạt đấy chứ?

Hắn từng cảm thấy hứng thú. Hắn bình thường hiếm khi bỏ qua các chi tiết mà đáp ứng làm việc cho người khác, nếu như hắn đã là một phần của kế hoạch thì hắn phải hiểu rõ kế hoạch đó, bất kể là phần việc của mình hay phần của kẻ khác.

Đây là lần duy nhất hắn không thể hiểu nổi bản thân đang làm việc gì, lý do chính là: “Mình tin tưởng cậu ta là được rồi.”

Hy vọng việc cậu ta làm không phải là ngu xuẩn. Nếu chuyện này thất bại, thì họ Ngô và Giải Vũ Thần kia đúng là tự bôi nhọ uy tín của mình.

“Đi thôi, đi tìm bạn của cậu. Cậu ta hẳn đã hoàn thành sứ mệnh của mình, chúng ta làm nhiệm vụ thu dọn chiến trường, chờ mọi người đến đông đủ.”

“Sứ mệnh?”

“Một kế hoạch tốt, không ai là hữu ích và cũng không ai là vô dụng.” Hắn đi ra ngoài cửa, thở hổn hển vài hơi, chỉ đến một hướng, không phải hướng Lương Loan đi, nhưng cũng không phải hoàn toàn ngược lại.

Hắn muốn di chuyển, nhưng cơn đau làm trước mắt hắn biến thành một màu đen. Hắn phải điều chỉnh lại thể lực của chính mình, hít sâu mấy hơi, nhìn Tô Vạn nói: “Bây giờ chúng ta có 2 nhiệm vụ. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tự mình sống sót ra ngoài, nếu có thể mới cứu những người khác ra cùng. Bọn chúng sẽ quét hết các phòng, chúng ta hiện tại như con gián trong góc phòng, trong nháy mắt sẽ bị diệt gọn. Trò vui đã kết thúc. Nếu không muốn chết, thì một khắc cũng không được dừng lại.”

Tô Vạn bước tới dìu hắn, hai người đi ra ngoài. Đại khái được khoảng vài chục bước, Tô Vạn liền hỏi: “Ông đã gặp qua con gián nào đi chậm như này chưa? Một khắc cũng không dừng lại tôi cảm thấy cũng chẳng mấy tác dụng.” Hắc Nhãn Kính cười khổ, Tô Vạn hỏi tiếp: “ Ông nói bạn của tôi, là Lê Thốc hay Dương tử? Sứ mệnh của nó là gì?”

Hắc Nhãn Kính trả lời, sứ mệnh của Dương Hảo là chuẩn bị trước cho bọn họ một đường lui.

“Trong tay Dương Hảo có bản vẽ mặt phẳng tất cả nơi này, đồng thời sẽ để lại cho chúng ta dấu hiệu, tất nhiên là bị động.” Hắc Nhãn Kính cất gậy huỳnh quang. Sau đó lấy ra từ sau thắt lưng một bình xịt, bắt đầu xịt ra bốn phía, bọn họ liền thấy trên nền đất xuất hiện dấu vết chấm sáng kì quái.

Đó là nhiều vết máu loang lổ, phát ra ánh sáng kỳ lạ. Vết máu vô cùng nhỏ, giống như sao đêm trên trời, tuy nhiên trong bóng tối, chúng vẫn vô cùng rõ ràng.

“Phản ứng của Luminol..(Luminol một chất hóa học có thể phát quanh khi trộn với tác nhân oxi hóa thích hợp, phản ứng vs sắt trong huyết sắc tố làm máu phát quang )?”

Tô Vạn nói: “Nó bị thương?”

“Cậu đúng là một học sinh tốt. Thực là mỉa mai, dưới nền giáo dục thi cử của Trung Quốc mà cũng gặp được một nhân tài có khả năng thực tế, hóa ra thứ đó cũng có thể phát huy tác dụng, xem ra sự khác biệt về con người đem lại hiệu quả giáo dục cao hơn là phương pháp giáo dục.”

Hắc Nhãn Kính nói: “ Trước khi cậu ta nhảy xuống ao, trên người có 4 vết rách rất nhỏ, nhưng vẫn là tổn thương đến mạch máu, nếu không được xử lí chuyên nghiệp thì sẽ không ngừng chảy máu, tuy nhiên trong thời ngắn sẽ không ảnh hưởng đến tính mạng. Quần áo trên người cậu ta hút nước rất mạnh, máu loãng chảy ra không thể ngừng.” Hắn ra dấu: “Vết máu kia sẽ chỉ cho chúng ta nơi cậu ta chạy tới, giảm thiểu thời gian tìm kiếm.”

“Tại sao Dương Hảo lại có bản vẽ mặt phẳng, làm sao có thể bỏ chúng ta rồi chạy thế chứ?” Tô Vạn có chút buồn bực.

Hắc Nhãn Kính nói: “Cậu nghĩ Lương Loan và cậu ta như thế nào mà có số trốn được vào trong ao?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 7: Chờ đợi

Hình ảnh tua trở lại lúc bọn họ đang ở căn phòng có ao nước, bị rắn và cửu đầu xà bách vây khốn. Sau khi Lê Thốc và Tô Vạn bị bắt đi, Hắc Nhãn Kính quyết định ra tay, tình hình thập phần hỗn loạn.

Đúng lúc này hắn nói với Dương Hảo và Lương Loan, chỉ có nhảy vào trong ao mới có cơ sống sót. Hắn đem cách tìm lối ra nói với Dương Hảo, bảo nó rằng đội hình quân đội cứu viện đang ở phía trên, nó phải lập tức lên báo tin.

Trong đường ống ngầm phức tạp này, kỳ thật cách để tìm lối ra cực kì rõ ràng, chính là khống chế nhiệt độ bằng van trên đỉnh chóp.

Ống thông hơi có nhiệt độ cao hơn nhiều so với nhiệt độ ống dẫn, các van điều tiết ở đó có tác dụng theo dõi nhiệt độ của từng phần ống dẫn. Khi không khí nóng từ ngoài đi vào, nhiệt độ lên cao đến một mức nhất định, nhiệt kế ở ống dẫn đỉnh chóp sẽ khóa chốt, khi con số báo nhiệt độ vượt ngưỡng, của thông gió sẽ được thông báo để đóng lại.

Thiết bị này vô cùng đơn giản, nhưng lại cực kì hữu dụng, tuy nhiên do thời gian dài hoang phế, đại bộ phận van khống chế nhiệt độ đã hư hỏng, làm nhiệt kế đảo lộn, phát ra âm thanh na ná như đi guốc gỗ.

Bởi vì là tần suất sử dụng hệ thống ống dẫn này rất cao, nên sau khi nơi này ngắt điện, đưa van điều tiết nhiệt độ liên thông với lỗ thông hơi về trạng thái đóng kín. Vì vậy chỉ cần tìm một con đường có van điều tiết đóng kín, là có thể thấy lối ra.

Nói thì đơn giản, nhưng là nhiệm vụ khá mất thời gian. Nếu Dương Hảo còn thì bọn còn có cơ hội thành công.

Tất nhiên, nó không chỉ là một cơ hội, thời điểm đó Ngô Tà rõ ràng đã suy nghĩ về những vấn đề này, sẽ không bao giờ để lãng phí một quân cờ.

Rất nhiều sự an bài, Hắc Nhãn Kính phải đợi tới khi Ngô Tà nói cho hắn, hắn mới thực sự hiểu được, hắn hiểu rằng đây là sự tự tin ở con người này mà hắn không thể nào giải thích được, đây cũng là nguyên nhân hắn có một chút lòng tin đối với người đó.

Hắn không cho rằng Ngô Tà trong vấn đề này, có bất kỳ điểm gì chưa từng nghĩ tới.

Ví dụ, lúc áo khoác của Dương Hảo bắt đầu hút nước, sau khi nó hấp thụ nước, thời gian nước nhỏ giọt phải hoàn toàn ăn khớp với độ dài ống ống dẫn.

Ngô Tà đã nghĩ chu toàn điểm này, vì thế cậu ta cần tìm cách đẩy chiếc áo đã định không hề sơ sót tới tay Dương Hảo.

Năm đó Ngô Tam Tỉnh đã đầu tư sâu rộng tới một số ngành công nghiệp, gồm cả vài nhãn hiệu quần áo. Nhà Dương Hảo gần nơi bán báo chí quảng cáo thương hiệu này cùng các phiếu giảm giá, bạn gái của nó lại thích đọc kiểu tạp chí ấy.

Dựa vào ngoại hình của Dương Hảo để tìm người mô phỏng và thiết kế kiểu dáng mới. Trùng hợp thay, vào ngày sinh nhật của nó, Dương Hảo trong lúc đá cầu đã phá hỏng áo khoác.

Tất cả những việc này đều liên quan đến nhau, và đó chỉ là một điểm trong phạm vi cần nghĩ tới, suy diễn đến tất cả các khả năng.

Ai biết được rằng, một bộ áo dùng nguyên liệu đặc biệt, hiện tại có thể giúp họ tiết kiệm ít nhất ba giờ đồng hồ chạy trốn.

Đáng tiếc vẫn xuất hiện tình huống không thể khống chế – cú nổ C4 của Lê Thốc, nếu không thì nó sẽ bình tĩnh và dư thừa tinh lực để đối mặt với vận mệnh của mình, mà mình cũng có được trạng thái tốt nhất để đối mặt với đống hỗn độn kế tiếp.

Dưới vệt phát quang luminol và máu, bọn họ lảo đảo đi tới một cái miệng giếng. Không phải mọi miệng giếng đều có thể thoát ra ngoài, nhưng ở miệng giếng này, chỉ thấy vết máu leo lên, không có dấu đi xuống.

Tô Vạn nhìn từ trên rọi xuống, một chùm sáng mặt trời vô cùng nhỏ, đột nhiên bắt đầu khóc. Nó dụi dụi mắt, nói: “Tôi trong kì thi đại học nhất định có thể làm vô cùng tốt. Bởi vì lão tử bò ra từ trong mộ phần này để ra ngoài ôn luyện. Ông trời nhất định sẽ bị tôi làm cảm động.”

Hắc Nhãn Kính nhìn nhìn trên đỉnh đầu, mỗi lần ở thời điểm này, sự chán ghét đối với ánh mặt trời của hắn có phần giảm bớt. Tô Vạn muốn leo lên, nhưng hắn kéo nó lại: “Chưa đến lúc.”

“Không phải nên tranh thủ thời gian sao?”

“Tôi không phải có ý đó” Hắc Nhãn Kính nói: “Ngô Tà bảo ba ngày, còn bao nhiêu giờ nữa?”

“10 tiếng nữa là đủ 72 giờ.”

“Còn 10 giờ, 10 giờ này, có thể 10 giờ khó sống nhất trong đời chúng ta.”

“So với hai ngày trước còn khó khăn hơn?” Tô Vạn sắc mặt trắng bệch.

“Hai ngày rưỡi vừa rồi, hầu hết nhiệm vụ của tôi đều đã được sắp xếp.” Hắc Nhãn Kính nói, “Mười giờ tiếp theo, cả hai chúng ta đều phải dựa vào số mệnh.” Nói xong, hai người đều nhìn thấy, ánh sáng rọi xuống có chút biến đổi.

Đây là ánh sáng từ khe hở rất nhỏ phía trên tạo nên, ánh sáng biến đổi, có thể do một nguyên nhân, phía trên có người đi lại, bóng dáng chặn ánh sáng rọi xuống.

Hắc Nhãn Kính ra dấu im lặng, khiến Tô Vạn chăm chú lắng tai nghe, nó chợt nghe thấy phía trên thậm chí có tiếng người nói.

Hơn nữa không phải một người, dựa theo động tĩnh ồn ào bên trên không thể phán đoán tình hình, nhưng có vẻ tương đối náo nhiệt.

“Mục đích ở Bắc Kinh cũng đã hoàn thành.” Hắc Nhãn Kính khe khẽ nói: “Hy vọng bọn họ còn sống. Đi thôi, tạm thời chúng ta không thể ra, tìm một nơi trốn.”

“Những người này là ai?” Tô Vạn có điểm phát điên, “Tôi mặc kệ, tôi muốn ra ngoài đầu hàng. Tôi không thể chịu nổi dưới này nữa rồi.”

“Đám người này vì tiền mà tới,, họ nghĩ rằng có một khoản tiền lớn, giấu ở đây.” Hắc Nhãn Kính nói: “Nghe động tĩnh, bên ngoài nhất định đông như kiến, vây chặt như nêm.”

Gia tộc Ngô Tà nói tới cho rằng, nhân vật quan trọng nhất ở thế kỉ này, đã bị đám người điên cuồng vây quanh trong vòng cổ mộ. Mấy đời gia tộc kia chắc đều không thể tưởng tượng đến trường hợp này.

Cho dù gia tộc đó bị Ngô Tà gọi là “kẻ chăn dê”, nhưng hiện giờ tất cả lý trí và suy nghĩ của những người này đều đã bị của cải tước đoạt, giống như đám người đói khát có thể đoạt thức ăn từ trong mồm sư tử. Những người này sẽ không quan tâm đến cái gì gọi là số mệnh. Không gì có thể làm họ tỉnh táo trở lại, dùng đầu óc để suy ngẫm vấn đề.

“Thời gian ba ngày, là thời gian để cho những người này vây quanh đây ư?” Tô Vạn kinh ngạc.

“Hiện tại tôi cũng chỉ có thể nhìn thấu mục đích bên ngoài.” Hắc Nhãn Kính nói, nhưng hắn cũng bắt đầu mong chờ sự phát triển về sau. Bởi vì hắn không thể thấu đáo sự phát triển sau đó, tuy nhiên hắn biết Ngô Tà chắc chắn đã nghĩ tới tất cả các khả năng có thể phát sinh.

Sự tác động qua lại giữa Gỉải Vũ Thần và Lương Loan, bí ẩn như vậy, nhanh nhẹn, linh hoạt như vậy. Nếu đám người bên ngoài phát hiện ra quá trình này, thì Lương Loan liền trở nên vô cùng khả nghi.

Lương Loan ở nơi sâu trong cổ mộ, sẽ là trọng điểm lần theo của họ. Mà Lương Loan lại không mang theo bản vẽ mặt phẳng của ‘phòng tối’ khi ở Trường An. Mọi sự tình theo sau Lương Loan hẳn cũng sẽ bại lộ.

Ngô Tà đã phá hủy hệ thống tin tức của những kẻ này, hiện tại đám chó điên bên ngoài đã có được bản vẽ mặt phẳng, biết được tình hình bên trong qua Dương Hảo, có ý định truy tìm Lương Loan – chẳng khác nào có được thứ trọng yếu nhất để tiến vào trong cổ mộ – đây là cái hắn nhìn thấy ở bên ngoài.

Rõ ràng và chủ yếu nhất một điểm là, Ngô Tà không cho ai bất kì cơ hội nào để thở, đối thủ cũng như người của mình, và thậm chí chính cậu ta cũng không có.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 8: Lê Thốc hoang mang

Yên lặng, yên lặng vô cùng, yên lặng đến mức mọi âm thanh không nên nghe được cũng trở nên hết sức rõ ràng.

Những người này cũng không nói chuyện sao? Lê Thốc nhắm mắt lại, trong lòng âm thầm đánh giá. Sau khi trao đổi qua loa với nó, những người này đập tắt thiết bị chiếu sáng của chính mình, xung quanh nó chìm vào yên lặng, ẩn trong bóng tối. Nó không nghe được âm thanh hô hấp, không nghe được nhịp tim, không nghe được một chút xao động nào.

Những người này giống như được điều khiển bằng máy móc. Nếu không phải nó biết chắc chắn rằng bọn họ sẽ không rời khỏi nơi này, thì Lê Thốc cũng không rõ đám người này có còn ở xung quanh hay không.

Tất cả miệng vết thương trên người nó đều đã được xử lí, làn da bị ăn mòn đã được khử trùng và băng bó. Chân bị thương sưng vù, bị cắt vài lỗ lấy máu tiêu sưng, cố định lại các khớp xương. Thuốc dường như là đặc trị, đau đớn chưa từng bị áp chế rõ rệt như vậy, tất cả miệng vết thương đều cảm thấy ấm áp, tê dại.

Sau khi tất cả đạt mức tồi tệ nhất, sự tình sẽ bắt đầu tốt dần lên. Mỗi chút phục hồi, đều vô cùng hạnh phúc.

Nó bắt đầu định ra cho mình một nguyên tắc, nếu là một hành vi chưa rõ hậu quả, thì tuyệt đối không được thực hiện.

Còn trẻ, còn nông nổi, cảm giác bản thân có thể gánh vác mọi hậu quả, nhưng thực tế thì sao? Một đặc trưng khác của còn trẻ và nông nổi chính là rất nhanh liền phát hiện ra mình không đủ khả năng thừa nhận bất cứ hậu quả nào.

Nó đã từ bỏ sự lo âu trong lòng mình, làm cho bản thân cũng hòa vào sự yên lặng của những người này, làm một kẻ ngu ngơ chính là một trong số ít tuyệt kĩ của nó, trong bóng tối nó càng lúc càng trở nên bình ổn. Trừ Vương Minh ra, đờ người là việc nó không hề thua bất kì ai.

Thời điểm ngọn đèn lại sáng lên, Lê Thốc chợt sinh ra một tia hoảng hốt, tự dưng trong trạng thái ngẩn người bị kéo trở lại, theo quán tính có một chút không thích ứng. Từ từ, từng góc những người kia ẩn khuất, đều có ánh đèn sáng lên. Những cái bóng đổ dài, cùng bốn bề dây leo bám rễ quấn quýt, và tổ hợp kì quái giữa lân quang và ánh đèn, khiến cho kết thảy trở nên vô cùng mộng ảo, như thể những người này là tinh linh xuất hiện trong rừng rậm Bắc Âu.

Họ thì thầm trò chuyện, dường như có người trở về thông báo tin tức. Họ nói một thứ ngôn ngữ không hiểu nổi, Lê Thốc không biết họ đang nói cái gì.

Sau khi bọn họ nói chuyện xong, người cầm đầu đi tới bên cạnh Lê Thốc, nhìn nó nói: “Cậu có biết Ngô Tà rốt cuộc muốn cái gì không? Hắn có để lộ tin tức gì hay không?”

Lê Thốc lắc đầu, người kia lộ rõ vẻ nghi ngờ. Hắn trầm tư trong chốc lát, dùng ngôn ngữ kỳ quái kia chia đám người thành 3 tổ, tản ra mà đi. Tiếp theo Lê Thốc cũng bị cõng lên, bắt đầu leo rất nhanh lên dây.

Những người áo đen này hành động rất mau lẹ, cả đường không nói chuyện. Bọn họ xuyên qua các ống dẫn, bất đầu tiến tới trung tâm khối kiến trúc này.

Người cõng nó hết sức cường tráng, tốc độ không hề bị ảnh hưởng bởi sức nặng của nó. Cũng không rõ qua bao lâu, bốn phía vách tường đã có biến đổi, không còn là xi măng mà biến thành nham thạch. Hang là hình vuông, rõ ràng là nhân tạo.

Tiếp tục đi vào trong hang, Lê Thốc phát hiện nơi này là một hầm được khai thác, bắt đầu thấy các loại giàn giáo hỗ trợ cùng ray xe đẩy, phía trên đều là đá được đào ra.

Tiến về phía trước, thạch đạo trở nên hỗn loạn, mất trật tự, hình dáng cũng trở nên cực kỳ bất quy tắc.

Rõ ràng nhóm người này cũng không mấy hiểu biết về nơi đây, thường xuyên đi vào ngõ cụt nhưng bọn họ chưa bao giờ do dự, nhìn thấy đường cụt, lập tức ra kí hiệu rời khỏi. Đi tiếp một đoạn rất dài, bỗng xuất hiện một sơn động.

Sơn động này cũng là được đào móc, hướng đào đi xuống, đáy sơn động phải thấp hơn thông đạo tầm hơn mười thước. Chỗ này giống như một hố bom.

Toàn bộ phía trong sơn động đều là kết cấu giàn giáo, rất nhiều móc thép treo cả đống rổ giữa các giàn giáo.

Đáy sơn động được đào khá gồ ghề, có vô số hốc nhỏ chỉ vừa một người phân bố dày đặc, có thể thấy vô số dây thừng móc vào các hốc.

Bọn họ rời xuống đáy động, tới bên cạnh hốc nhỏ, liền ý thức đươc chúng là các giếng mỏ đâm thẳng xuống dưới.

Trong nhóm có một người áo đen nói một câu: “Nếu chỗ này là một hầm mỏ, thì họ đã tìm ra mạch khoáng ở đây, cho nên tập trung khai thác ở trong này.”

Có hai người lôi kéo dây thừng, kiểm tra độ chắc chắn của dây, sau khi phát hiện dây thừng không ổn, liền trực tiếp dùng chân đặt hai bên miệng giếng, trượt xuống dưới.

Những người khác ở trên giàn giáo, bắt đầu gia cố một số bộ phận, kiểm tra độ kiên cố của giàn giáo, có người thì tìm vị trí canh gác, có người lại bắt đầu nghỉ ngơi.

Lê Thốc không biết mục đích của bọn họ, chỉ lặng thinh nhìn, tuy nhiên nó ý thức được mình tạm thời được an toàn. Những người này có vẻ muốn đưa nó đến nơi nào đó. Hơn nữa họ còn không rõ lộ tuyến.

Sáu giờ kế tiếp, nó nhìn đám người này dùng tốc độ cực nhanh, thăm dò phía dưới tất cả các giếng mỏ. Ngô Tà trong giấc mơ đã đưa cho nó một đề nghị, trong các hoàn cảnh chưa rõ ràng, ít đặt câu hỏi nhất có thể, ít trao đổi với đối phương. Mọi tin tức trao đổi, đều phải đưa ra phân tích, đầu tiên nghe ngóng xem đối phương biết cái gì, đối phương nghĩ rằng nó biết cái gì, sau đó cẩn thận trả lời.

Nhưng Lê Thốc thấy thời gian trôi qua, họ vẫn không ngừng nhảy lên nhảy xuống ở các giếng mỏ. Nó bắt đầu có chút thiếu kiềm chế, nhịn không được liền hỏi: “Các người rốt cuộc đang làm gì?”

“Cậu không biết chúng tôi đang làm gì sao?” người kia ngồi dậy.

Lê Thốc có chút sửng sốt, bỗng nhiên cảm giác không ổn, vừa định sửa lời, Hắc y nhân đã tới trước mặt nó: “Cậu như thế nào mà lại không biết chúng tôi đang làm gì?”

Lê Thốc nghẹt thở, bắt đầu không kiểm soát nổi vẻ mặt của mình. Đối phương trông ra bộ dạng sợ hãi của Lê Thốc, càng trở nên nghi hoặc. Lê Thốc lắp bắp nói: “Ý tôi nói, các người hiệu suất quá thấp. Rốt cuộc đang làm cái gì? Cho dù là kẻ ngốc cũng làm được.”

Đối phương nhìn biểu cảm của Lê Thốc, lộ vẻ chán ghét: “Vậy cậu nói cho tôi biết, chúng tôi đang làm gì? Chứng minh cậu có biết việc chúng tôi đang làm.” Lê Thốc lâm vào thế bí, nó mở miệng, lòng thầm nghĩ con mẹ nó, nhanh như vậy đã gặp phải vấn đề. Đối phương gọi tới vài người khác, vây quanh đó, dùng thứ ngôn ngữ không hiểu nổi không ngừng thảo luận. Tiếp theo, kẻ cầm đầu trở tay rút ra chủy thủ.

Hắn lạnh lùng nhìn Lê Thốc: “Cậu có chút vấn đề, tiểu bằng hữu. Tuy rằng ta không rõ là vấn đề gì, nhưng ngươi đã không nói sự thật cho chúng ta?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 9: Tâm tính thiếu niên

Lê Thốc bỗng nhiên cảm thấy cảnh tượng này giống như đã từng gặp qua. Trước đây khi cha nó phát hiện ra nó giấu bài thi, cũng sẽ có thái độ như vậy cùng nó nói chuyện. Thời điểm lần đầu nói dối, đầu óc nó hoàn toàn trống rỗng, mặt đỏ tới tận mang tai, tim đập loạn xạ, trả lời đều là nói năng lộn xộn.

Nhưng nó sớm tìm ra bí quyết trong việc này, thủ pháp nói dối hiệu quả nhất chính là, vào thời điểm người khác phát hiện ra sơ hở của mình thì ở ngoài mặt lại càng phải bình thản. Cho dù tình hình thực tế ra sao cũng tuyệt đối không được biểu hiện ra ngoài.

Đây là việc tương đối khó khăn, bởi vì có những người không thể khống chế được biểu cảm của chính mình, trừ khi người này có nội tâm vặn vẹo.

Lê Thốc thật trùng hợp lại là kẻ như vậy, cái gì gọi là vặn vẹo, chính là từ trong nội tâm không hề cảm thấy chuyện đó là sai. Đồng thời từ trong tiềm thức cũng khinh thường sự trừng phạt sau đấy.

Khi nó làm sai một việc, phản ứng đầu tiên của cha chính là đánh nó, nhưng Lê Thốc chẳng hề bận tâm đến việc bị đánh, cũng không để ý tới sự thất vọng của cha về mình. Sự lo lắng, do dự chỉ mang lại phiền nhiễu.

Nó không muốn đối mặt với bài thuyết giáo dài dằng dặc của cha. Nếu nó tự động trình bày suy nghĩ thật của mình, thì có thể mau chóng tiến tới khâu trừng phạt. Mà thực ra cũng chẳng có nhiều điều để nói, nó sẽ nói với cha mình, nó căn bản không muốn làm chuyện đúng, nó cũng không muốn trở thành một người hữu dụng, càng không hiểu cho sự vất vả của cha với mình.

Nó đã nghĩ tới sẽ trở thành một thằng nhóc không ai quan tâm, không ai chăm sóc, không ai thèm để ý, và đương nhiên trọng yếu nhất chính là, cũng không ai đánh giá nó.

Nếu như không có ai đánh giá nó, sẽ không ai buộc nó phải nghe những lời nọ kia, mỗi ngày một lượt bị đánh, nó cảm thấy bản thân có thể chấp nhận được.

Dưới kiểu tâm tính này, nó có thể ở thời điểm bị người khác vạch trần lời nói dối, mà vẫn bảo trì gương mặt hoàn toàn bình thản.

Nhưng lúc này có chút không giống với trước đây, bởi vì nó đã đem lời nhắc nhở của Ngô Tà lúc trước đặt vào một vị trí khá quan trọng. Sau khi phạm sai lầm, nó không thể dùng tới cái kiểu “Lão tử căn bản không muốn phối hợp với kế hoạch của ngươi.” để thuyết phục chính mình, làm lộ rõ cái sự ngu ngốc mà nó đang cố chấp che dấu.

Cũng không phải hoàn toàn không thể sử dụng, trong nháy mắt, nó vẫn theo phản xạ có điều kiện tìm kiếm một cái cớ.

Nếu sự tình bại lộ, cũng đâu phải tại nó. Ngô Tà chính là anh đem tôi bỏ vào cục diện này, đó là quyết định của anh. Anh không hề cùng tôi thương lượng, cho nên tôi muốn làm gì thì làm, hoặc có thể gây ra sai lầm gì đó khiến kế hoạch của anh sinh non, thì đó cũng là do anh tự tìm tới, đáng đời cả thôi.

Cho nên tôi có phạm sai lầm gì làm việc của anh thất bại, đều do anh đáng bị thế. Tôi vô cùng đáng thương, tôi chỉ là một nạn nhân.

Tuy nhiên sau khi Lê Thốc tìm được cái cớ, nó ngay lập tức thức tỉnh, nó đột nhiên nhận ra lối suy nghĩ đó thật ấu trĩ.

Đây không phải do nó tự thức tỉnh, mà là Ngô Tà trong nội tâm nó.

Đúng đấy, tôi là Ngô Tà, tôi là một kẻ xấu xa, tôi không thương lượng với cậu đã đẩy cậu vào ván cờ, thế đã sao, thời điểm tôi thực hiện kế hoạch này, chưa từng có khắc nào áy náy tự hỏi về vấn đề này. Đem cậu lâm vào hoàn cảnh này, chính là mục đích của tôi.

Nhưng tôi đã để cho cậu lựa chọn, Lê Thốc, tôi và cậu có lối suy nghĩ hết sức giống nhau. Tôi không quan tâm cậu có thể thành công hay không, tôi cũng không để ý kế hoạch của tôi ở nơi cậu sẽ có điểm sai lầm.

Cho nên cậu đừng trông mong tôi nhìn thấy cậu thất bại. Thậm chí nếu điều đó làm kế hoạch của tôi đổ bể, tôi sẽ bật khóc, sẽ tiếc nuối, sau đó sẽ đánh giá các sai lầm.

Còn cậu thất bại chính là thất bại.

Tôi đem lợi ích của tôi cùng tính mạng của cậu buộc chặt vào nhau, là tin tưởng cậu sẽ giống một kẻ bình thường, vì tính mạng của mình mà sinh tồn, chứ không phải chứng minh tất cả mọi việc mình gặp phải là đều là do lỗi của kẻ khác.

Nếu nội tâm của cậu đã yếu ớt tới mức đó, vì muốn chứng minh bản thân không có gì sai, hết thảy đều là lỗi của người khác, chính mình chỉ là kẻ bị hại đáng thương, thì có thể ngay cả tính mạng của mình cũng không cần.

Sau đó, cậu có thể đạt được nhận thức xã hội to lớn nhất trong cuộc đời mình!

Cậu cho rằng cậu căn bản không muốn trở thành người cha mình đặt hy vọng. Thời điểm không đạt được bất cứ nhận thức xã hội hay chút thành công nào, chẳng qua bản thân cậu muốn chứng tỏ: tự lão tử đây cũng có hệ thống lí luận của riêng mình, lão tử chẳng cần tới các người. Nhưng ẩn ý lại là: đều là lỗi của các người, các người căn bản không nên dùng hệ thống đánh giá không thích hợp với tôi để đánh giá tôi.

Nếu cậu đã thường xuyên suy nghĩ như vậy, thì hãy tự thương hại bản thân nhiều vào trước khi chết mất ngáp.

“Không thể như vậy, không thể từ bỏ được, bởi vì Ngô Tà đã đem kế hoạch của anh ta cùng tính mạng của mình buộc chặt với nhau. Hắn sai lầm với sự sống chết của mình, không hề có quan hệ.”

Ngay cả khi là lỗi của kẻ khác, chuyện cần làm vẫn phải làm dù có muốn hay không, lỗi của người khác không phải cái cớ để cho nó bỏ cuộc.

Trong đầu nó, một tia chớp muốn buông bỏ mọi thứ lóe lên, vứt hết đi, thậm chí nổi lên ý niện muốn kể lại toàn bộ việc của Ngô Tà cho đối phương, đây quả là một sự trả thù sảng khoái. Sau đó lại trong nháy mắt đem ý nghĩ này vứt bỏ.

Nó bắt đầu trở về trạng thái như khi đối mặt với cha mình, tiếp nối cái biểu cảm trước đó, không được biến đổi. Đồng thời trong đầu phải nhanh chóng nghĩ ra cách ứng phó.

Đầu tiên nếu không muốn trả lời vấn đề nào, thì phải kéo dài thời gian để nhận được câu trả lời rằng nó không thể trì hoãn không trả lời về chuyện đó.

Câu giờ phải để lộ ra tầm quan trọng, làm cho người khác cảm thấy, bạn đang nói về một chuyện, so với vấn đề lúc trước lại càng quan trọng hơn. Hai việc đó là có liên quan.

Lê Thốc nói: “Trời, bị các ông phát hiện rồi, tôi quả thật có một việc không nói cho các ông biết. Chuyện này, có liên quan tới việc các người đang làm. Tôi cảm thấy, các người đã hiểu sai ý của tôi. Hành động của ông và lời nói của tôi, hoàn toàn khác biệt.”

Người áo đen nhìn Lê Thốc, không thèm để ý lời nó, lặp lại thêm một lần: “Trực tiếp trả lời câu hỏi của tôi.”

Thông minh hơn cha mình, Lê Thốc thầm nghĩ, nhưng lúc này đây, trong tay nó có rất nhiều bài tốt.

“Đại thúc à, ông muốn cùng đùa giỡn với tôi sao?” Lê Thốc nhìn người áo đen nói, “Ông có ý nói cho biết, nếu tôi không trực tiếp trả lời vấn đề của ông. Thì ông sẽ mặc kệ tôi quan trọng ra sao, đều nghĩ rằng tôi có vấn đề, rồi giết hại hả?”

Ngô Tà đã nói cho nó một chi tiết mấu chốt. Hành vi của phía đối phương rất nhất quán, nếu họ cho rằng nó quan trọng, thì tuyệt đối sẽ không đe dọa nó, làm bộ muốn giết nó hay gì đó. Nhưng nếu họ nói cho nó biết họ sẽ giết nó, hơn nữa chỉ nội trong 20 giây, thì nhất định nó sẽ chết ở giây thứ 21.

Cho nên không cần đi ngược với ý đối phương, nếu đã xác định đối phương có thái độ khác với nó, thì có thể trực tiếp hỏi.

“Không, khả năng của cậu đã được kiểm chứng, tôi sẽ không giết cậu. Tôi chỉ hoài nghi rằng cậu có điều giấu giếm, tôi đây không thích bị người che dấu, cậu sẽ phải nếm mùi đau khổ đấy.” đối phương nói, “Vì thế, trực tiếp trả lời câu hỏi của tôi. Tôi muốn xác nhận, cậu sẽ không lừa gạt bọn tôi. Nếu chứng thực cậu có động cơ cùng hành vi lừa gạt, thì tất cả những lời nói về sau của cậu đều bị dè chừng cẩn thận. Cậu tuổi còn nhỏ, trong trường hợp này còn có thể lừa gạt và giấu diếm, thì hoặc đã qua huấn luyện, hoặc chính tính cách của ngươi có vấn đề.”

“Các người thật quá máy móc, lối suy nghĩ luôn logic như vậy thì sống còn có cái ý nghĩa gì.” Lê Thốc nói, “Tôi là một thằng nhóc khó chịu, ông hiểu như vậy nghĩa là gì không?”

Đối phương nhíu mày: “Cậu không chịu nổi thủ đoạn của tôi đâu, tốt nhất cậu không nên nếm thử.”

“Bye bye.” Lê Thốc nghiêng người một chút sang một giếng mỏ, cả người trong nháy mắt lăn vào. Rơi xuống chừng 3, 4 thước, liền bị người bắt được sau lưng.

Nó có chút kinh ngạc, sau khi được đưa lên, liền bị ném vào một góc tương đối thưa thớt trong mỏ.

“Không có lần thứ hai.” Đối phương nói, “Thân thủ của bọn ta không tốt tới mức ấy.”

“Tôi là một thằng nhóc khó chịu, về khoản này tôi hoàn toàn tự tin xếp số 1, ông có vẻ vẫn chưa hiểu điều đó nghĩa là gì?” Lê Thốc bắt đầu lao đầu về phía một tảng đá, đập đầu hai cái liền toạc ra một mảng lớn, đúng là dùng hết khí lực.

Không ai yêu thương nó, nó cũng không muốn tự tử. Tuy nhiên nó phải thể hiện đủ điên cuồng. Ngô Tà nói, bước đầu tiên, nghĩ cách làm cho bọn họ không lúc nào được yên ổn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 10: Sống không bằng chết

Đối phương nhìn nó, trên mặt không một chút biểu cảm hoảng hốt nào. Đợi đến khi Lê Thốc đập đến phát thứ hai, nó đã không còn dùng quá nhiều lực, đầu óc ngốc nghếch không có nghĩa cơ thể cũng ngốc. Lê Thốc ở trường là thành phần có khả năng vận động đáng kinh ngạc, chức năng cơ thể vô cùng tốt, lần đầu đau đớn như vậy, lần thứ hai cơ thể ép buộc bản thân rút bớt sức đập theo bản năng.

Lê Thốc không tiếp tục đập lần ba, vì sau cú đầu tiên máu đã chảy xuống, nó cảm thấy hiệu quả đã đủ dọa người. Hồi cấp hai, nó từng làm vậy để uy hiếp giáo viên, chín năm qua đi chưa bao giờ dám lặp lại. Thực tế chứng minh, hiệu quả rất không tồi, loại hành vi này cự tuyệt cả kẻ muốn hãm hại và người muốn trợ giúp mình.

Tuy nhiên, đối phương hoàn toàn không hề phản ứng, chỉ ngồi nhìn máu của nó chảy theo gương mặt xuống tới cổ.

Lê Thốc luôn cho rằng khả năng khống chế biểu cảm của mình khá lợi hại, nhưng người kia hoặc là từng gặp qua chuyện này, hoặc dây thần kinh trên mặt của hắn đứt hết cả rồi.

“Nhóc cũng chỉ gây rối được thế này?” Đối phương nhìn Lê Thốc, thản nhiên nói.

Lê Thốc lâm vào đường cùng, nó không ngờ lại là cái phản ứng này. Trong nháy mắt nó lại cảm thấy hành động của nó là quá ngây thơ.

Đối với người lớn, hay trong thế giới của người xấu, có phải là một chút tiểu xảo của nó chả đáng cái rắm gì?

Đối phương ngồi xuống trước mặt nó, nói: “Tôi không muốn làm điều này, nhưng nếu cậu muốn qua hành động vừa rồi chứng tỏ với chúng tôi, cậu là một kẻ không thể kiểm soát, bất cứ lúc nào cũng có thể tổn hại tới tính mạng của bản thân. Vậy tôi chỉ có thể nói cảm tạ” Hắn khẽ lắc cổ mình , “Không thể phủ nhận rằng cậu rất quan trọng với chúng tôi, cho nên chúng tôi sẽ không để cậu chết. Tôi không rõ những kẻ cậu gặp lúc trước ảnh hưởng tới cậu ra sao, nhưng nếu so với mấy tháng gần đây, bản tính của cậu vẫn không thay đổi. Cho nên, tôi vẫn có niềm tin ở cậu, đáng tiếc cậu quá thiếu ổn định, tôi bắt buộc phải đưa ra biện pháp.”

Hắn vươn tay ra, ngón tay không chỉ dài, mà các đốt còn quái dị vô cùng, cảm giác phát triển quá mức, “Ta sẽ bẻ nát xương cột sống của cậu, sau đó……”

Ngón tay vẽ lên phía dưới xương quai xanh của Lê Thốc, “Tôi có thể bắt đầu từ đây, làm cho bộ phận phía dưới tê liệt, hay có lẽ nên xuống thêm chút nữa, đến phần eo của cậu. Việc này quyết định ở cậu cả thôi, làm thế cậu sẽ khó có thể tự tổn hại bản thân. Hoặc tôi sẽ phân ra theo thứ tự, đầu tiên ở thắt lưng, nếu cậu vẫn không nghe lời, tôi sẽ bóp nát đến ngực, tiếp tục không ổn, tôi sẽ ra tay từ xương cổ, đến lúc đó cậu chỉ có thể cử động mi mắt và đầu lưỡi.” (giọng đe dọa mà sao ta nghe nó sặc mùi đam mĩ)

“Cứ cho là thế, tôi cũng sẽ tự liếm mình chết.” Lê Thốc nói.

Nói xong nó chợt vã mồ hôi lạnh, nghĩ tới lời nói của Ngô Tà, những kẻ này không hề biết dọa người.

Quả nhiên, hắn vừa nghe xong, liền kéo Lê Thốc lại, ngón tay đè trên cột sống của nó, bắt đầu đụng chạm.

“Cậu muốn bắt đầu từ đâu?”

Mồ hôi lạnh đổ trên lưng làm nó ngứa ngáy, da gà nổi lên khắp người, nó hận chính mình lắm lời làm chi.

Vừa lúc đó, người kia bỗng ấn một chút, ngón tay dừng lại ở một chỗ trên lưng. Lê Thốc nhận ra, đối phương đang đụng tới vết sẹo sau lưng nó.

Những vết thương đáng sợ Hoàng Nghiêm khắc xuống đã tróc vảy, nhưng thương tích nghiêm trọng như vậy không có khả năng không để lại sẹo. Vết sẹo sau lưng Lê Thốc nhìn rất ghê người. Nếu so với lớp da rắn lột, thì vết nứt tạo ra trên da cũng tương tự.

Đối phương xé lớp áo sau lưng nó, lấy đèn đến nhìn lưng nó. Sau đó, hắn bắt đầu dùng loạingôn ngữ không hiểu nổi la lớn.

Trong nháy mắt những người xung quanh tránh ra, một người khác từ trong bóng tối nhảy tới. Hai người nhìn lưng Lê Thốc, bắt đầu tranh cãi kịch liệt.

Lê Thốc cảm giác nước bọt từ hai phía không ngừng rơi xuống lưng mình. Hai kẻ này chẳng coi nó là người, nó chỉ đơn giản là một văn kiện sống. Hai kẻ sau lưng làm nó nhớ đến lúc Tô Vạn cùng con mọt sách Tiền Trác thảo luận cách giải bài.

Hết thời gian nửa điếu thuốc, người kia mới rời đi. Tiếp theo, đám người áo đen xung quanh đều đem thiết bị chiếu sáng của mình vặn lớn nhất.

Cả không gian bị soi sáng đến cực hạn.

Lê Thốc muốn đặt câu hỏi, nhưng lần này nó kìm lại. Nó bỗng ý thức được, tất cả những gì Ngô Tà chuẩn bị thì ra sẽ phát huy tác dụng như thế này.

Nó không hoàn toàn lí giải được hành vi của những người này. Nhưng khi nhìn thấy họ từ bỏ việc thăm dò hết các giếng mỏ, mà căn cứ theo đồ hình trên lưng nó để đánh dấu vài giếng đặc biệt, nó hiểu rằng, đồ hình trên lưng mình nhất định rất quan trọng.

Quả nhiên, rất nhanh sau đó, bọn họ bắt đầu đem trang bị cùng nhân lực hướng tới một cái giếng mỏ, sau đó, nó lại một lần nữa bị cõng lên.

“Xem ra tôi quả thực hiểu lầm cậu.” đối phương nói, “Cậu đúng là không thể không rõ bọn tôi đang làm gì. Hơn nữa bọn tôi rõ ràng đã dùng sai phương pháp.” Cầm máu cho nó, đối phương nói: “Cậu không cần tiếp tục tự làm tổn hại tới mình.”

Nói xong, tất cả người áo đen bắt đầu nhảy xuống giếng mỏ kia.

Lê Thốc ứa mồ hôi lạnh, nó càng lúc càng hiểu ra mánh khóe của Ngô Tà, nhưng, nó cũng biết rằng mánh khóe của anh ta không thể tiên đoán trước.

Xem ra, đồ hình trên lưng nó đã chỉ cho họ nơi họ muốn tới, mặc kệ là một nơi bí mật nào đó, hay là lối ra của nơi này. Rõ ràng bọn họ rất tin tưởng bản vẽ trên lưng nó.

Những người này sẽ không dễ dàng tin tưởng người khác, Ngô Tà khắc lên trên lưng mình, nhất định để họ nghĩ rằng rất có giá trị.

Nhưng mà, thực sự là vậy sao?

Nó cảm thấy không nhất thiết, Ngô Tà thực sự hảo tâm đem thứ mấu chốt như thế khắc trên lưng nó, để làm lợi cho mấy kẻ có vẻ là kẻ thù của anh ta.

Trong kế hoạch, Ngô Tà không dặn dò chuyện này, anh ta chỉ nói với nói, bước đầu của kế hoạch là sống sót ra khỏi sa mạc.

Nhưng nó luôn cảm thấy khá….. Ngô Tà không phải là kẻ chỉ suy nghĩ theo một chiều hướng. Lối suy nghĩ của anh ta rất đa dạng, một sự bố trí sẽ đưa tới nhiều khả năng.

Tuy nhiên nó sớm bị phân tâm.

Cái giếng bọn họ đi xuống khá hẹp, Lê Thốc bị treo lên, lên xuống đều có người bảo hộ, bảo đảm tốc độ mà vẫn không ảnh hưởng tới vết thương của nó.

Điều này làm nó có thể an nhàn chuyên tâm quan sát các vách tường trong giếng mỏ.

Nhìn vào tình hình thực tế, nó càng xem càng thấy quái gở, trên tường giếng mỏ có hàng loạt vết lõm hình cầu to nhỏ, rõ ràng do thứ gì đó bị lấy ra mà tạo thành. Đồng thời nó có thể nhìn ra, bên trong vết lõm có thứ dạng lưới màu trắng, để ý kĩ thì thấy, có vẻ là da rắn lột.

Dường như trong mỗi vết lõm đều có, đây là chuyện gì? Khoáng vật trong giếng mỏ này, không phải khoáng sản, mà là rắn sao? Hay nên nói, rắn làm tổ trong mỏ này.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 11.Ổ rắn

Lê Thốc nhìn qua lập tức nhận thấy được sự khác thường, cái nơi kỳ quái này không ngờ lại khiến đầu óc nó đình trệ đến năm sáu phút. Nó biết chính mình cũng khó có thể tin nổi những gì đang nhìn thấy. Thế nhưng, cảnh tượng trước mắt lại thực sự tồn tại.

Theo độ sâu của bọn họ dần dần giảm xuống, nó lập tức nhìn thấy một lớp quặng mỏ được khai thác dở dang, tạo thành những hố trũng, khoáng thạch phân bố bên trong cũng không quá dày đặc.

Dựa theo tình hình thông thường, ở độ sâu này, nó hẳn là có thể thấy được bộ dạng của mỏ nguyên sinh, có thể thấy hình dạng nguyên thủy nhất của khoáng thạch hoặc quặng mỏ bên trong tầng đá.

Những cái hố trũng lớn như vậy, từng cái từng cái rải rác, có thể là bảo thạch hay gì đó, thế nhưng Lê Thốc lại thấy từng khối đá đều cực kì mỏng, gần như đạt đến mức bán trong suốt, ngọn đèn đảo qualà lập tức có thể thấy bên trong những khối đá nàyđều lóe ra từng lớp vảy sáng bóng.

Bên trong đều là sắc trắng của da rắn lột ra, ở trong xác rắn, có thể thấy những lớp vảy đen huyền. Lạ lùng nhất chính là, những khối đá này so với bốn phía không khác biệt chút nào, nói cách khác, rắn ở bên trong đá, chắn chắn là tồn tại bên trong tầng đá nguyên thủy này.

“Giống như khai thác tổ yến vậy.” Có người nào đó trong hàng ngũ nói ra một câu.

Lê Thốc bỗng cảm thấy cực kỳ tương tự, tổ yến cũng là ở trên vách đá trên núi, đi thu thập đống nước bọt của chim yến, tuy rằng không phải khoáng sản, thế nhưng phương pháp khai thác lại giống như khoáng sản đến mười phần.

Tuy vậy, tổ yến ở trên vách đá thì đúng rồi, nhưng những con rắn này, sao lại phải ở bên trong đá.

Đây rốt cuộc là loại đá gì, có thể khai thác sao?

Lê Thốc tuy trong bụng cực kỳ ngờ vực, nhưng lại không có chút hiểu biết nào về việc này, không sao lí giải nổi. Từ vẻ rực rỡ và hình dạng của đá, những viên đá này có lẽ là loại đá nó nhìn thấy lúc xuống nước.

Nơi này có lẽ là một vùng đất cát bên dưới núi đá đồ sộ, bọn họ ở bên trong núi đá, nếu như đá nơi này đều có thể đem đi làm vật liệu xây dựng thì đã có thể cứng đến mẹ nhận cũng không ra.

Rắn tuyệt không thể chui vào bên trong những tảng đá này được, như vậy đám rắn kia có lẽ là ngay từ lúc hình thành những khối đá này đã có ở bên trong.

Nó đã từng nghe qua truyền thuyết về cá trong đá (thạch trung ngư), một khối đá không có bất kỳ khe hở nào, đập vỡ ra lại thấy xuất hiện bên trong có nước và cá, trong liêu trai hình như đã viết không ít loại chuyện xưa như vậy. Thế nhưng nếu tảng đá hoàn toàn là một khối kín kẽ, phía bên tronglại có nhiều rắn như vậy, cũng thật là không thể tưởng tượng nổi.

Hơn nữa, Lê Thốc có thể xác định rằng những con rắn này có thể đang sống. Quan sát từ lớp vảy sáng bóng đến trạng thái của vỏ rắn, đám rắn này cực kỳ có khả năng vẫn còn sống, nếu không phải thì cũng nhất định là trạng thái thi thể được bảo tồn cực kì tốt. Hoàn toàn ngăn cách ôxy hoá và những thứ biến đổi hoá học khác.

Càng đi xuống, những ổ rắn bên trong đá không được khai thác ngày càng nhiều, trong thực tế không có thứ thuốc bổ gì từ ổ rắn, theo như kinh nghiệm mà phán đoán, người đào cái hầm mỏ này để khai thác gì đó, không phải là da rắn, thì bọn họ nhất định đang đào những con rắn này.

Ngọn núi này lớn đến vậy, trong đâylại chứa bấy nhiêu ổ rắn, nghĩ mà khiến người ta ghê sợ .Còn người khai thác chúng, mục đích của bọn họ là gì, sao lại phải ở bốn phía quặng mỏ này xây dựng nhiều công trình như vậy, lại vì sao phải dựng ở đây những tượng người kì quái này.

Đầu Lê Thốc có chút choáng váng, nó một lần nữa nhanh chóng nhớ lại những chuyện đã xảy ra trước đây, bỗng hiểu ra ý nghĩa của việc vận chuyển những thùng rắn này.

Xem ra nơi này có một ít rắn hãy còn sống, sau khi đào những con rắn này ra ngoài, trực tiếp nhốt ở trong những cái thùng kỳ quái đó, sau đó vận chuyển đến ngoài sa mạc.

Vì sao công xưởng lúc đó lại bị bỏ phế, là vì xảy ra sự cố, loại rắn này bắt đầu đào thoát sao? Thế nên bọn họ chỉ có thể bỏ hoang công xưởng, loại rắn này cũng đâu khó đối phó đâu.

Ổ rắn ngày càng trở nên dày đặc trong khoảng gần 1500 mét, nó đi xuống hết một tiếng, một tiếng này, nóbị vô số ổ rắn bao vây trong tầng đá dày, Sau 1500 mét, bỗng tựa như có một ký hiệu kỳ quái đã mất đi hiệu lực, mấy thứ này toàn bộ đều biến mất.

Giếng mỏ trở nên hết sức bình thường, bốn phía đều là đá đen.

Thế nhưng Lê Thốc một chút cũng không vui, bởi vì, nó nhìn xuống, phát hiện giếng mỏ không thể nào thấy đáy.

Người biết chút suy luận đều có thể hiểu ý nghĩa của việc này. Nếu như trong một hầm mỏ, quặng mỏ đã khai thác hết, thì tuyệt đối sẽ không khai quật xuống nữa.

Nếu như trong lúc đào bới quặng mỏ, giếng mỏ vẫn không ngừng kéo dài xuống, chứng minh rằng lúc đó người khai thác giếng mỏ cho rằng, phía dưới nhất định vẫn có thứ gì đó.

Một đoạn này xảy ra trong vòng hai mươi phút, nó chậm rãi tỉnh lại từ trong khiếp sợ, vừa có thể tỉnh táo một chút, trước mặt đã xuất hiện một cái hố trũng cực lớn.

Cái hố này so với những cái đã thấy trước đây có hình cầu, giống như hai cái hợp lại, đây quả thực là một cái động, nếu như nói trong cái động này còn chứa một con rắn, vậy con rắn này nhất định phải là một con mãng xà khổng lồ.

Nó trợn mắt hốc mồm mà nhìn cái hố khủng bố này, hai người đang leo xuống cũng có chút giật mình chùn lại, tất cả thấy được cáiđộng thật lớn đều dại ra vài giây.

Bọn họ tiếp tục chậm chạp mà đi xuống, cái loại tường đá bán trong suốt lại bắt đầu xuất hiện trở lại, thế nhưng lúc này đây, tình hình so với những gì Lê Thốc nghĩ còn gay go và đáng sợ hơn nhiều.

Bởi cái hố to lớn nằm bên dưới tầng giếng mỏ, bên trong tầng đá bán trong suốt đã lộ ra những lớp vảy rắn, dần trở nên càng lúc càng lớn. Phía sau vách đá là những ổ rắn chưa khai thác, bắt đầu không thể chỉ dùng một nguồn sáng màthấy được toàn bộ.

Lê Thốc nhận ra đồ án trên lưng nó nhất định không phải lối dẫn bọn họ ra ngoài. Không thể có cửa ra sâu như vậy.

Kích thước của những ổ rắn cũng không còn như trước, đến nơi này độ lớn ổ rắn bắt đầu biến đổi liên tục, rất bất quy tắc, xuất hiện cũng không dày đặc, thế nhưng ổ rắn nhỏ nhất cũng gấp phía trênđến mười lần.

Đầu lĩnh dễ dàng cảm giác được việc khác thường, hắn ngừng lại, hạ lệnh bắt đầu trở lại, một đường thối lui nếu thấy những cái hố lớn lúc trước thì bò vào, nghỉ ngơi và hồi phục trước đã.

Có lẽ là vì sự sợ hãi mơ hồ mà tất cả mọi người đều để nguồn sáng lớn nhất, có vài người không thể tiến nhập cái hố trũng này, chỉ có thể bị vướng lại ở phía trên, Lê Thốc trên dưới nhìn lại, liền thấy những giếng mỏ cũng bị ánh sáng chiếu đến, những cái bóng hắt lên phần đátương đối mỏng ở đây, đan xen chằng chịt. Mà giếng mỏ hoàn toàn không giống vậy, đi xuống chỉ thấy đen như mực. Thế nhưng không biết vì sao, nhiệt độ và bầu không khí của nơi này, tựa hồ cũng không hề thay đổi, không khiến ai thấy khó chịu.

Vài người dùng thứ ngôn ngữ kỳ quái trao đổi với nhau, sắc mặt càng ngày càng trở nên kỳ lạ. Tiếp đó, bọn họ bắt đầu kéo dãn khoảng cách, chia thành mấy tổ, Lê Thốc được an bài ở tổ sau cùng, hiển nhiên là để giữ an toàn cho nó.

Mỗi một tổ, đều có một người xuống sâu hơn bọn họ mười mấy thước chú ý ngọn đèn, mà người ở phía trên sẽ theo ánh đèn xuống dưới, nhưng không tới quá gần.

Lê Thốc hiểu ra ý của họ, vách đá nơi này quá mỏng, mà ổ rắn phía dưới càng lúc càng lớn, những bức tường đá này đã không thể che chắn bảo hộ cho bọn họ được nữa.

Bọn họ sợ những con rắn kia bị ánh sáng đánh thức.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 12. Giấc ngủ

Trên đường đi không ai nói thêm một lời nào. Vì không có ánh sáng nên nó cũng không thể nhìn lại những thứ bên trong lớp đá. Thời gian lần mò đi xuống trong bóng tối, lúc đầu còn có đôi chút sợ hãi, về sau lại phát hiện thực sự có hiệu quả.

Cũng bởi đi thế này nên Lê Thốc không thấy được thêm nhiều thứ có giá trị hơn, phát hiện mới duy nhất của nó là một số ký hiệu được khắc rất nhiều trên tường đá.

Những ký hiệu này đều là những chữ số Ả Rập, được khắc rất tinh tế, mà nơi có khắc ký hiệu tuy đều là ở mặt ngoài ổ rắn, nhưng cũng không phải tất cả ổ rắn đều có. Có lẽ là để đánh dấu và tính toán một vài nét đặc thù của ổ rắn.

Cuối cùng thì bọn họ cũng đến được dưới đáy, nhưng mà cái “đáy” này quả thật không hề giống với những gì bọn họ đã tưởng tượng .

Giếng mỏ cũng chưa đến tận cùng, có điều bọn đã không thể tiến thêm được nữa, bởi vì khi đến đoạn giữa thì giếng mỏ đã bị sụp. Phần bên dưới bị một tảng đá lớn ngăn lại.

Có thể thấy bên dưới giếng mỏ sụp đổ cực kỳ nghiêm trọng. Theo lý mà nói, giếng mỏ thẳng đứng không có nhiều khả năng có thể sụp thành như vậy, bởi vì khu vực bên cạnh vách đá không thể có diện tích quá lớn. Bọn họ rọi ánh sáng xuống nơi bị sụp, phát hiện những lỗ hổng trên vách đá bị đục ra do thuốc nổ, giếng mỏ này bị sụp do con người gây ra.

Bọn họ muốn tiếp tục đi xuống cái giếng mỏ đã bị phong bế này, đèn pin rọi xuống, tảng đá cũng không che kín hoàn toàn, có thể thấy bên dưới một mảnh đen như mực, vẫn sâu hoắm như trước.

Ở trên vách tường thuộc phần đã sụp đổ, có một vài chữ được khắc lên, là tiếng Trung, mấy chữ đó là: Đi xuống là ngõ cụt.

Chiều sâu cụ thể đã không cách nào dò xét được, nhưng hiển nhiên muốn xuống phía dưới đã là điều không thể.

Lê Thốc thực ra lại thở phào nhẹ nhõm, thế nhưng nếu như vậy, con đường này chẳng phải là đường cùng sao? Mấy người kia tới nơi này rốt cuộc để làm gì?

Nhóm người áo đen cũng có cùng thắc mắc này, bọn họ mở sáng đèn lần thứ hai, thì thấy ven phần sạt lở có một lỗ hổng bị người đào bới cắt ngang qua. Cái lỗ hổng này nhỏ hơn, người hơi mập mạp không thể chui lọt.

Nhóm người đầu tiên đi xuống dò xét, sau khi xác định an toàn mới lần nữa từng người một tiến vào. Bên trong lớn hơn khá nhiều, người có thể ngồi chồm hỗm trong khoang đá, bọn họ thấy được trên vách đá có rất nhiều tài liệu được lưu lại. Ở một đoạn khác trong khoang đá, vẫn là một cái cửa động như trước, thông đi nơi khác, xem ra, chỗ này thật sự giống như là một con đường ngầm.

Không khí lưu động khá yếu ớt, có lẽ chính là nguyên nhân làm cho nhiệt độ nơi này không tăng lên.

Lê Thốc chưa thấy được rõ ràng những văn kiện kia đã bị đám người mặc đồ đen dùng tốc độ nhanh nhất lấy đi, đại khái khoảng trong năm sáu phút, nó thấy trên mặt những kẻ này đều lộ nét ưu tư hiếm thấy. Mặc dù không cách nào lý giải được loại tâm tình đó là gì, nhưng đã đủ để khiến Lê Thốc phải giật mình.

Sau cùng bọn họ cuộn lại một bức vẽ được dán trên vách động, bức vẽ đã hóa giòn, bọn họ phải dùng đến một loại bọt nước cho mặt ngoài ngưng kết lại trước mới dám cuốn lại. Trong khoảng thời gian này, Lê Thốc mới có thể nhìn qua được vài lần.

Thứ này tựa như là vẽ một tiết diện đồ dưới tầng đất, các tiết diện có chiều sâu khác nhau, có một ít hình vẽ được đánh dấu lại. Lê Thốc có thể thấy rõ ràng những hình vẽ này đều có liên quan đến rắn.

Trong nháy mắt tất cả mọi thứ trong không gian nhỏ hẹp này bỗng nhiên đều đồng loạt biến mất, mà cuộn giấy được dán lên trên vách tường tường cũng biến mất trong nháy mắt đó, khiến tất cả mọi người đều ngây ngẩn.

Sau tờ giấy kia là vách tường, cũng là mặt ngoài của một ổ rắn, vách đá cực kỳ mỏng, tờ giấy bị kéo xuống, ở dưới ánh đèn, bọn họ lập tức thấy được một con mắt rắn phía sau vách đá, thoáng chốc bỗng mở ra.

Mắt rắn lớn cỡ khoảng một quả trứng ngỗng, sắc vàng và xám tro đan xen, tựa như bảo thạch.

Tất cả ngọn đèn bị dập tắt trong nháy mắt, có một hai thiết bị chiếu sáng tương đối tối mờ được thắp lên. Bởi vì đã không còn ánh sáng chiếu qua, mơ hồ thấy được mắt rắn sau vách đá chậm rãi lui xuống.

Tim Lê thốc đập loạn như trống, dần có chút không cầm cự được. Tuy rằng trên đường tới đây nó không cần tiêu phí nhiều khí lực, thế nhưng con người không được huấn luyện ở trong tình thế bị người khác tùy ý sắp xếp, tại cường độ này sức chống đỡ của hắn nhất định sẽ giảm xuống, cũng sẽ rơi vào phản xạ có điều kiện mà tiêu phí sức lực. Ít nhất ở một số chỗ ngoặt quan trọng, nó càng căng cứng cơ thể thì đối phương dịch chuyển nó càng dễ dàng hơn.

Hơn nữa lúc trước giằng co với đám người mặc đồ đen, cùng với những kỳ cảnh thấy được trên đường làm người nó như dần nhũn ra, chậm rãi mất ý thức.

“Được đấy.” Ngô Tà bên trong tâm nó tựa hồ đang khích lệ: “Ngủ một giấc, khiến bọn họ mệt chết đi.”

Tinh thần nó bắt đầu trở nên mờ mịt, ở trạng thái nửa mê nửa tỉnh, nó cảm giác được có người đút cho nó thứ gì đó, tiếp theo là một khoảng thời gian dài là quá trình bị người khác kéo đi.

Sau đó sự di động dừng lại, thế nhưng nó cảm giác tình cảnh của mình cũng không có bất cứ thay đổi gì, bởi vì nó đang ở bên trong một khoảng không chật hẹp. Chỉ nằm đó, bất động.

Nó ở loại trạng thái này dần ngủ say, cho đến lúc tỉnh lại, nó phát hiện bản thân vẫn như trước không có thay đổi gì.

Đây là một cái thông đạo nằm ngang, nó chỉ có thể nằm ngửa ở bên trong, nhìn không thấy người trước mặt, cũng không thấy người phía sau. Nó thử chuyển động, cảm giác có một sợi dây căng ra dưới cánh tay, hiển nhiên người phía trước kéo nó cũng lặng yên giống nó.

Chuyện gì xảy ra vậy, tất cả mọi người mệt mỏi, sau đó cùng nhau ngủ hết sao?

Tâm hồn những người này thật rất thư thái nha, người đi đầu hô 123 tất cả xoay người vậy là cùng nhau ngủ tất sao? Nếu quả thật có cuộc sống như thế, nó cũng muốn đi thử xem một chút.

Nó cẩn thận lắng nghe, phát hiện không đúng, loại lặng im này không phải lặng yêncủa giấc ngủ.

Đó là hoàn toàn an tĩnh, không có bất kỳ động tác nào, hô hấp cũng cực kỳ nhẹ, mà nó ngược lại lại nghe được những âm thanh khác.

Đó là rất nhiều tiếng người huyên náo, từ phía trên bọn họ truyền tới. Không ngờ lại là tiếng va chạm của nồi chén và bình rượu, còn có tiếng người đang hát. Trong thoáng chốc, hình như nó còn ngửi thấy mùi vị của thịt quay

Nó cảm thấy cực kỳ quen thuộc, thanh âm và mùi hương như vậy, chẳng lẽ là BBQ?

Đỉnh đầu bọn họ lên có người đang làm BBQ? Ở trong mùi thịt quay, nó còn ngửi thấy một thứ mùi khác càng thêm quái lạ hơn, nó suy nghĩ một chút, lại tỉnh táo hơn, lập tức biết được đó là cái mùi gì.

Đây là mùi khai của nước tiểu.

Tiếp đó, Lê Thốc cảm thấy một hồi rồi loạn, một ít thanh âm kỳ quái và mùi vị càng thêm khai nồng của nước tiểu truyền đến.

Nó vặn vẹo một chút, cũng thấy được có thứ chất lỏng ấm áp chảy xuống sau gáy. Mùi nước tiểu cực kỳ nồng nặc.

May là mình còn nằm ngửa. Nó gần như muốn khóc lên, không biết là vị tiền bối nào phía trên không nhịn được? Làm trò như vậy là để ép đội ngũ cao thủ này phải xuất hiện sao, tất cả hình tượng đều bị hủy ở mấy cái bàng quang không chịu thua kém phía trên ư?

Ngẫm lại thì không có khả năng, lại nghe phía trên truyền đến tiếng người trêu đùa và tiếng kéo thắt lưng, Lê Thốc bỗng hiểu ra, rõ ràng là có người sau khi ăn BBQ muốn đi tiểu, cũng không biết cái tầng đá này kết cấu thế nào, nước tiểu của bọn họ, toàn bộ đều tụ lại đến một chỗ nho nhỏ trong cái thạch đạo này, từ người áo đen thứ nhất đến người cuối cùng, không ai thoát được giọt nào.

Thực sự quá thảm rồi. Lê Thốc bỗng nghĩ về “số phận” mà Ngô Tà nói, thực muốn cười như điên.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 13. Gặp lại

Mùi nước tiểu khai nồng sau một lúc cũng từ từ tản đi, cái thời điểm còn nồng nặc nhất quả thực là quá mức buồn nôn. Nhưng may mà nó cũng không nôn mửa ra, bằng không trong thạch đạo này nhất định lại có một cảnh tượng hoành tráng khác.

Tuy rằng nó không biết những chi tiết này liệu có phải do Ngô Tà sắp đặt hay không, thế nhưng hiện tại nó cũng thấy được, có lẽ mình đã có chút thần thánh hóa Ngô Tà.

Người ta có thể khống chế những gì mình có thể khống chế, nhưng khống chế được cả những người đi tiểu ở nơi này thì có chút quái lạ, cũng có chút nhàm chán.

Vì vậy đây chính là trùng hợp.

Lúc này nó cũng không khỏi lo lắng đến tính thế quẫn bách của đám người áo đen, nó biết mục đích của Ngô Tà, bản thân ở bước này có lẽ là phải để những người này mang ra khỏi sa mạc an toàn, sau đó dưỡng bệnh thật tốt một khoảng thời gian.

Giờ cả người nó lở loét thối rữa, lại bị nước tiểu tưới lên, cũng không biết đã thành cái dạng gì. Những người đó lại không rõ có mắc bệnh xi-đa hay giang mai gì đó không, nếu thế thì bản thân mình đúng là là chết oan rồi.

Nghĩ tới đây, nó bỗng vô cùng nhung nhớ ánh mặt trời và khí hậu nóng bức bên ngoài sa mạc, bởi chính cái khí hậu khắc nghiệt ấy lại là sự biểu thị cho cảm giác an toàn.

Thế nhưng giờ đây những kẻ áo đen này dường như đang bị vây ở trong thạch đạo, phía trên không biết chuyện gì xảy ra lại có người đang tổ chức BBQ, mà thân thủ bọn họ cho dù tốt đến đâu, cũng không có khả năng thi triển tại thạch đạo chật hẹp này.

Có điều, nếu chờ đến tối thì chắc là có thể, không biết đã là mấy giờ, cho dù là mặt trời mới mọc — không nhiều người vừa rời giường đã muốn làm BBQ— thì cũng chỉ phải đợi mười mấy tiếng nữa.

Nó nghĩ tới đây trong lòng vẫn còn nhen nhóm chút hy vọng.

Ở bên trong mùi nước tiểu mà nghỉ ngơi được một lúc, Lê Thốc lại ngủ lần nữa, đến khi tỉnh lại, phát hiện mình cuối cùng cũng dịch chuyển.

Từng người trong nhóm bọn họ chui lên, cuối cùng mới lôi Lê Thốc ra ngoài sa mạc. Chỉ trong một thoáng, gió đêm mát rượi đánh thức Lê Thốc.

Nó trợn trừng mắt, thấy được lửa trại bốn phía bèn sợ ngây người, không chỉ có nó, toàn bộ nhóm người áo đen cũng đều ngẩn người kinh hãi.

Nó vẫn tưởng rằng bên trên cùng lắm cũng chỉ có một vài người cùng nhau tụ tập ở chỗ này, nhưng không ngờ lại thấy được cả ngàn vạn lều bạt và những đống lửa trại, nối liền nhau không dứt trên sa mạc.

Rất nhiều đống lửa đã bị dập tắt, có thể thấy vài người gác đêm, nhưng lại không ở gần họ. Bởi vì người hầu hết còn đang ở trong lều nên tạm thời sự xuất hiện đột ngột trong đêm của bọn họ chưa bị ai phát hiện.

Lều bạt được dựng rất thưa thớt, thế nhưng lại có cực nhiều, lớn có nhỏ có. Ở giữa các lều bạt, hàng loạt xe Jeep, xe tải sa mạc và một đống vật phẩm xếp lên chồng chất. Bốn phía đều có đèn báo áp suất*, lửa trại và số lớn các chủng loại thiết bị chiếu sáng. Khá nhiều bột phấn màu trắng đắp đống xung quanh lều bạt, người tới nơi này hiển nhiên đều là những tay lành nghề.

Tất cả những thứ này tạo thành một vòng tròn khổng lồ, có thể thấy hồ nước nằm ở trung tâm doanh địa cũng trở nên nhỏ bé.

Trong đêm đen, nhìn sang thực giống như là những ngọn đèn dầu của vạn hộ gia gia đình. Hoặc có thể nói rằng, người đã đến phiến sa mạc này trước đây, nhất định cho là bản thân đã rơi vào ảo ảnh.

Bọn họ đứng lặng trong gió đêm lạnh lẽo được một lát, những người này ngoài đi đi lại lại thì không còn có bất cứ hành động gì.

Bởi vì bọn họ không biết bản thân nên đi hướng nào, toàn bộ sa mạc tưởng chừng như đều thuộc vùng doanh địa, có đi hướng nào cũng phải đi một đoạn rất xa. Hơn nữa lại không nhìn được vùng giáp ranh.

Ở đây thật sự có hơn một nghìn thậm chí hơn vạn người. Trong khả năng nhận thức của Lê Thốc mà nói, chỉ có một buổi biểu diễn ca nhạc ở Mỹ mới có thể xảy ra tình huống như vậy.

Rốt cuộc là chuyện gì đang diễn ra? Có vàng được phát hiện ở chỗ này sao?

Những kẻ mặc đồ đen kia sau khi ngổi xuống tại chỗ, âm thầm quan sát một hồi mới lựa chọn phương án mạnh mẽ xông tới. Bọn họ bắt đầu dùng tốc độ nhanh nhất hướng tới sát biên giới của doanh địa. Vũ khí đều đã ra khỏi vỏ.

Vừa chạy được vài thước, một âm thanh bỗng vang lên, khiến tim mỗi người đều như vỡ nát – đó là một tiếng chó sủa.

Đám người kia không ngờ lại mang theo chó, sau một tiếng chó sủa, bắt đầu lan ra, đầu tiên là chó bốn phía cũng sủa theo, tiếp đó, từng tiếng từng tiếng nối tiếp liên miên, cũng không biết có bao nhiêu con chó bắt đầu sủa lên.

Bọn họ không hề dừng, trái lại tăng nhanh tốc độ, thế nhưng đã không còn kịp nữa, xuất hiện đầu tiên là một con chó chăn cừu Đức(*) to lớn, từ một bên lều bạt nhào ra.

Động tác của người áo đen đi đầu kia rất nhanh, lộn nhào một cái tránh thoát được, con chó vừa chạm đất lập tức quay lại, tiếp đó, những người xung quanh, chó, xe, ánh đèn, toàn bộ lao tới vây quanh chỗ này.

Ngọn đèn bốn phía soi sáng con chó đen này, nó bình tĩnh nhìn chằm chằm người áo đen bị bao vây, phát ra âm thanh uy hiếp. Từ ánh mắt của nó có thể nhìn ra, con chó này tuyệt đối không phải loại thú cưng thông thường.

Người áo đen thấy bốn phía đều bị vây kín, tay vứt vũ khí của mình xuống.

Những kẻ áo đen khác cũng đều nộp ra vũ khí, bởi vì bọn họ thấy được những người này trong tay đều mang vũ khí tự động. Tuy rằng đều là kiểu dáng tương đối cũ kĩ lại đơn giản như hàng chợ đêm, thế nhưng có hơn mười loại vũ khí hỏa lực này, bất luận thứ vũ khí lạnh gì cũng chỉ là đồ trang trí. Thế nhưng Lê Thốc cũng ý thức được, bọn họ sợ không chỉ là súng ống, mà thứ khiến họ phải kiêng kỵ nhiều hơn, lại chính là những con chó kia.

Đám người áo đen lần lượt bị đè xuống đất rồi trói lại. Tên thủ lĩnh đang bị đè ngã xuống phía trước, bảo với Lê Thốc rằng: “Đừng lo lắng, trong những người này cũng có người của chúng ta.”

Lê Thốc cũng bị trói lại, người trói nó nhìn vết thương và tuổi tác của nó, cảm thấy có chút kỳ quái, bèn tách nó ra đem đến một lều vải có vẻ là nơi chữa trị, rửa sạch vết thương, thay quần áo sạch xong thì Dương Hảo xuất hiện.

Hai người nhìn nhau, đồng thời bắt đầu gào khóc, Dương Hảo vừa khóc vừa gật đầu với người bên cạnh: “Đây là người anh em trong bang phái chúng tôi.”

“Bang phái Bắc Kinh mà còn trẻ vậy à.” Người dẫn nó tới có chút khó hiểu, Duơng Hảo khẽ hỏi Lê Thốc Tô Vạn đâu?

Lê Thốc lắc đầu, hai người tiếp tục nửa thật nửa giả mà gào lên, Lê Thốc lơ mơ hỏi Dương Hảo: “Đây là có chuyện gì vậy?” Dương Hảo kêu khóc nói: “Tao không biết, ngay từ đầu tao đã bị bọn họ đuổi kịp, rồi đem ra đánh đập đến không còn hình người, có điều mày cứ yên tâm, tao tuyệt đối không có đem chuyện quan trọng nói cho bọn họ biết, tao chỉ nói một chút để giữ mạng thôi.”

“Nói cái gì?”

“Chính là những gì mày nói với tao đó.”

“Cái đó còn không phải là nói đến chín phần rồi à!”

“Nhưng bọn họ không biết mày là Lê Thốc, tao nói bọn họ mày là Tô Vạn, mày nhớ kỹ lấy kẻo lộ. Để khi nào bọn họ hỏi mày chuyện xảy ra dưới đó, mày phải tùy cơ mà ứng biến.”

“Những người này là ai?” Lê Thốc lại hỏi hắn: “Sao tao thấy xem thế nào cũng giống như là chuyện nhân sĩ chính phái vây công Quang Minh đỉnh vậy.”

“Hình dung không sai, thế nhưng lại ngược rồi.” Dương Hảo nói: “Những kẻ này phỏng chừng đều là kẻ thù của ông chủ Ngô nhà mày. Nơi này không chỉ có một người, cực kỳ rối loạn, tao tới được đây có thể nói đã chết ba lần rồi. Những kẻ này một người so với một người lại càng hung ác, càng thần kinh hơn. Mày phải tự mình thông minh một chút, tao với mày giờ đang cùng ngồi trên một con thuyền rồi, nếu như mày có vấn đề gì, cũng có thể sẽ liên lụy tới tao.”

“Giả mạo xã hội đen mệt như vậy thì cũng đừng giả nữa.” Lê Thốc thở dài nói, Dương Hảo nhìn qua một chút thương thế của nó, nói những bộ phận quan trọng không làm sao thì sẽ không có vấn đề gì, cuộc đời hãy còn rực rỡ sắc màu. Đang nói, bên ngoài lều lại có ba người đi tới, gã cầm đầu để râu quai nón, gương mặt góc cạnh, trông tựa như con lai. Vừa vào đãngồi xuống bên giường, đưa một điếu thuốc cho Lê Thốc, “Người mù dưới đó chưa chết?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 3 - (Qủy Hà Tử Hải) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 02 Jan 2020

Chương 14. Đàm phán

Từ trước đến nay Lê Thốc luôn chán ghét kẻ cố chấp lại ồn ào, trong lòng thầm mắng ông nghĩ mình là ai chứ, thế nhưng với kinh nghiệm về những việc đã trải qua, nó cũng không hề tranh cãi. Nó đã nhìn ra được những người này không giống với thầy cô hay cha nó. Trong xã hội này,những người trưởng thành có thể chịu đựng một thằng quỷ sứ mạnh miệng thích tranh cãi mà vẫn kiên nhẫn tha thứ hết lần này đến lần khác, chỉ có thể là người tốt, lại rất yêu thương nó.

Chỉ cần thử tìm một người xa lạ mà làm chuyện như vậy, so sánh sự đối lập giữa hai bên là có thể hiểu được chân tướng của thứ gọi là quan hệ giữa người với người trong xã hội.

Lê Thốc nói năng rất khéo léo, lại cực kỳ tỉ mỉ, bao gồm cả quá trình bản thân cho nổ C4, không ai hỏi nó là ai, là Lê Thốc hay Tô Vạn, điều này giúp nó có thể nói rõ nhiều chi tiết. Khiến lời nói có vẻ vô cùng chân thực.

“Tôi không rõ tình hình lúc này của người mang kính mắt, sau vụ nổ tôi với hắn đã mất liên lạc.” Lê Thốc sau cùng mới nói một câu như vậy.

Râu Quai Nón vuốt cằm, sau khi yên lặng nhẩm tính xong bèn nói rằng: “Đủ rồi.” Nói xong thì đứng lên, khoác vai Dương Hảo, “Cậu nói xem những lời cậu ta nói là thật chứ?”

“Hắn lừa mấy người thì được cái gì?” Dương Hảo vội nói.

“Nếu như những lời đó là thật, vị tiểu huynh đệ này của cậu đã lập công lớn rồi, quay về Bắc Kinh tôi sẽ tặng cậu ta một chiếc xe. Nếu như là lời nói dối, tôi sẽ cho hắn một chỗ trong khu nhà cao cấp trên sườn núi.” Dương Hảo sửng sốt một chút, Râu Quai Nón lại nói: “Có điều cũng không lớn lắm, ở trên núi Bát Bảo.”

Lê Thốc lập tức bật cười, nó hiện tại đối với những lời nói đùa kiểu này đã có thể cười thành tiếng, “Chân của cậu còn có thể đi được chứ? Cậu so với người anh em họ Dương này đi vào càng sâu hơn phải không?”

Lê Thốc không biết trả lời thế nào mới là tốt nhất, nói chưa vào sâu bằng Dương Hảo hay là nên ăn ngay nói thật. Nhìn về đối phương, nó thấy được một ánh mắt hung ác dọa người, thế nhưng trong lòng không ngờ lại không hề sợ hãi.

Chỉ mới vừa mười mấy tiếng đồng hồ trước, nó còn phải đối diện với những ánh mắt càng khiến nó sợ hãi hơn nhiều, mà hiện tại trước mặt loại hung ác độc địa này, lại trở nên bình thản như vậy.

Nó đưa tay ra, hỏi đối phương cái bật lửa, trong lúc đốt thuốc rồi hút một hơi đầu tiên, nó đã nghĩ xong biện pháp để trả lời.

Mục đích của đối phương rất đơn giản, rõ ràng là bọn họ cần phải có người dẫn đường, dẫn họ đi đến khu kiến trúc phía bên dưới. Đối với người chưa từng xuống dưới lòng đất mà nói, tình cảnh dưới đó quả thật quỷ dị khiến người ta cảm thấy khủng hoảng. Nếu có mang theo một người đã từng xuống đó thì cũng tiện lợi hơn rất nhiều.

Hơn nữa mặc dù Lê Thốc đã đánh dấu các vị trí rất rõ ràng nhưng đối với hệ thống kiến trúc phức tạp như thế, cũng chưa chắc có thể nắm rõ được đường đi.

Cho nên phía sau câu nói của đối phương có phải hay không còn có hàm ý gì, quyết định ở việc Dương Hảo có khả năng dẫn bọn họ đi một lần đạt được mục đích, dù sao thì thân thể của nó cũng không thích hợp xuống đó lần nữa. Người được chọn đầu tiên chắc chắn vẫn là Dương Hảo.

Thế nhưng nếu như Dương Hảo thất bại, xem như nó chỉ còn có đôi mắt là dùng được bọn họ cũng sẽ tha nó xuống dưới.

Mà mục đích của chính mình là cái gì? Cần phải xuống dưới sao?

Không, mình tuyệt đối không muốn đixuống lần nữa, thế nhưng nếu Dương Hảo xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bản thân rất có thể sẽ bị ép xuống đó.

Nói thật, nó thấy với chỉ số thông minh của Dương Hảo, rất có khả năng sẽ có chuyện ngoài ý muốn xảy ra, mà trong nhiệm vụ của Ngô Tà, nó phải cùng đám người áo đen kia rời khỏi nơi này, tiếp tục mưu đồ chuyện về sau. Không biết vì sao lại dẫn tới kết cục này.

Số mệnh nhất định sẽ dựa theo như những gì nó nghĩ mà phát triển, thế nhưng cách phát triển này nó lại không hề muốn thấy. Nó phải chặt đứt khả năng có thể xảy ra chuyện như vậy.

“Chúng ta thẳng thắn một chút đi.” Lê Thốc nói: “Ông là thủ lĩnh ở đây sao? Tôi có chút chuyện muốn nói với người đứng đầu.”

“Cậu thấy mình có tư cách yêu cầu điều đó sao.” Râu Quai Nón nói.

“Vậy ông ít nhất thì cũng đứng đầu một phe nhỉ?” Lê Thốc nói: “Tôi cũng không muốn nói nhiều lần, nếu như ông muốn cướp lấy vị trí đầu tiên so với những người khác.” Nó nhìn lướt qua chiếc đồng đồ vàng trên tay Râu Quai Nón: “Không còn nhiều thời gian đâu.”

Râu Quai Nón nhìn Lê Thốc, gãi gãi cái ót, đi tới đi lui vài lượt bèn mắng: “Mới vừa ổn định được cậu đã lại cho tôi một cái vấn đề khó nhằn rồi.” Lại nói với hai người bên cạnh: “Đi nói cho những tên lắm mồm kia, vị tiểu huynh đệ này là em họ của tao mới vừa tới, vừa rồi chỉ là hiểu lầm thôi, để cho bọn họ đừng cứ mãi nhí nhí nhéo nhéo nữa.”

Một người cạnh đó nhíu mày, chắc là nghĩ thấy quá đột ngột mới hỏi: “Phải nói thế nào ạ?”

“Hầu hết mấy gã đó ngay cả lời nói cũng không nhận thức được rõ ràng, bày trò đấu trí sợ trước sợ sau, bọn họ nghe mày nói cũng phải về ngẫm nghĩ nửa ngày, không phải vị tiểu huynh đệ này nói có khả năng giúp chúng ta chiếm tiên cơ hay sao? Chờ bọn họ phản ứng lại được, sự tình chắc cũng xong cả rồi, phải không?” Râu Quai Nón liếc nhìn Lê Thốc.

Lê Thốc như chém đinh chặt sắt mà nói: “Trên lý thuyết thì có thể, cụ thể còn phải xem ông làm thế nào.”

Vẫu tay đuổi người còn đang trưng vẻ mặt bất đắc dĩ kia lui ra, Râu Quai Nón nói: “Được rồi, cậu nói đi.”

“Các ông gây ra động tĩnh lớn như vậy là muốn mưu tính cái gì ở đây?” Lê Thốc hỏi: “Quan trọng đến vậy sao?”

Đối với Lê Thốc mà nói, phía dưới ngoại trừ rắn ra thì chẳng còn vật gì có giá trị. Nếu như bọn họ muốn những con rắn kia, nó có thể đưa ra ý kiến cực kỳ chuẩn xác. Thế nhưng, bọn họ thực sự là vì lũ rắn đó mà tới sao?

Dựa theo đó mà suy luận, căn bản là như vậy, bởi vì không còn có thứ gì khả thi hơn nữa, chung quy cũng không thể là cái cây đại thụ dưới đó.

Thế nhưng Lê Thốc lần này đã có kinh nghiệm, nó không tự mình suy luận nữa mà dùng đến lời nói mập mờ dò xét vấn đề, hy vọng có thể khiến đối phương mở lời.

“Mưu đồ gì? Phía dưới đó còn có nhiều thứ khác sao?” Râu Quai Nón nhíu mày, không chút suy nghĩ mà nói: “Ông đây toàn bộ đều muốn, toàn bộ bản đồ, có cái gì thì lấy cái đó!”

“Không thể, ông không có khả năng đó.” Lê Thốc trong lòng thầm nói, nó nhìn vẻ mặt của đối phương, nhận ra được người kia dường như cũng không rõ tình huống phía dưới.

“Dưới đó có rất nhiều rắn.” Lê Thốc thử dò xét mà nói.

“Tôi có súng phun lửa, một đường đốt tới, bia hay thậm chí là lương khô mang theo cũng sẽ thật tiết kiệm.” Râu Quai Nón nói: “Đừng có thừa nước đục thả câu, cũng đừng nên đùa giỡn tôi.”

Lê Thốc trong lòng thầm vỗ tay một cái, tốt rồi.

Người này dễ đối phó hơn đám áo đen kia nhiều, thế nhưng nếu như hắn không phải xuống phía dưới vì lũ rắn kia, vậy thì lại vì cái gì đây?

“Tôi cũng muốn được chia một phần, một chút cũng là một phần.” Lê Thốc nói: “Thứ gì phía dưới ông cũng muốn, nhưng vẫn có thể đưa trước tiền mặt. Tôi cũng đâu thể cung cấp thông tin suông.”

Râu Quai Nón bỗng lộ ra vẻ mặt cực kỳ tán thưởng, “Cậu là người đàm phán nhỏ tuổi nhất với tôi từ trước đến nay đấy, còn nhỏ như thế mà đã có lòng tham vậy rồi, cậu nhất định đã phải chịu nhiều cực khổ, như vậy đi, thấy được thứ gì, cậu cứ chọn, có thể mang đi bao nhiêu thì đều thuộc về cậu.” Nói xong vỗ vỗ ngực Lê Thốc: “Nhìn thân thể cậu gầy còm như vậy, có thể mang đi 100 cân đã là không tệ, 100 cân dựa theo giá thị trường cũng được 1500 vạn, đủ rồi chứ.”

Lê Thốc đầu óc chuyển độngthật nhanh, 100 cân bằng 50 kg, 50 kg gì đó mà giá trị 1500 vạn, một kg là 30 vạn, vật gì mà 1 ký là 30 vạn, hê-rô-in sao?

Chẳng lẽ dưới lòng đất này còn cất giấu thật nhiều thuốc phiện?

Lê Thốc sờ sờ cằm, nghĩ một hồi mới thấy không có khả năng cao, lẽ nào nơi này là một nhà xưởng sản xuất thuốc phiện cực lớn hay sao? Thế nhưng xem đến cái thứ bản thân sắp sở hữu kia, rồi giếng mỏ, rắn và thuốc phiện thì liên quan gì đến nhau ?

Còn có cái gì mà 1 kg sẽ có giá 30 vạn.

1 kg là 1000G, 30 vạn, 1 g sẽ là 300 đồng.

Lê Thốc nhíu mày một cái, trong lòng thầm nghĩ lẽ nào là vàng chăng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 15 guests