Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 44: Hình xăm của Lương Loan

Ở một nơi khác, Lương Loan đang ở trong một căn phòng tối.

Đây là khu 3, rất gần khu vực trung tâm, cô đi bừa một mạch, đến lúc tỉnh táo lại, đã đi đến chỗ này.

Phòng này là “căn phòng” duy nhất cô thấy trên đường, những cổng vào khác tất cả đều thông đến những đường ống. Trong này có một cái bàn hỏng, hình dáng rất khô khan nhưng được làm bằng nguyên liệu khá tốt. Cô quyết định nghỉ ngơi ở chỗ này vì phòng này có một lỗ thông hơi, gió lùa vào từ đó. Trong đường ống âm u, làn gió mát làm cho căn phòng đem lại cảm giác an toàn.

Cuối gian phòng cũng có một cái ao, là một cái ao khép kín, từ trên vách tường bên cạnh treo rất nhiều móc treo quần áo và một cái tủ đứng, có thể thấy đây là nơi tắm rửa. Ở trên vách tường hình như đã từng có lắp đặt vòi hoa sen, bây giờ cũng không còn.

Lương Loan ngồi nghỉ ngơi trên ghế rất lâu, cô không hề nghi ngờ, Lê Thốc và Tô Vạn đã chết. Trong lúc hỗn loạn cô nhảy vào ao nước theo Dương Hảo. Thằng nhóc đó, không quan tâm đến cô chút nào, chỉ lo chạy cho bản thân. Đàn ông trong bất kỳ trường hợp nào đều không đáng tin cậy, đặc biệt vào lúc cần bọn họ đáng tin.

Cô xem đồng hồ trên tay mình, đồng hồ đếm ngược vẫn đang chạy. Mà từ khi Ngô Tà nói, sống qua ba ngày, đã qua một phần ba thời gian.

Mặc kệ ngay lúc đó Ngô Tà nói là có ý gì, chí ít sự thực là sống được qua ba ngày ở chỗ này quả thật vô cùng khó khăn.

Cô rửa mặt trong ao, thấy nước trong ao rất sạch sẽ, sạch đến dọa người, hiển nhiên ở đây dùng thiết bị lọc nước vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ hữu hiệu.

Cô nhìn người mình, hơi khó chịu, do dự một chút, cởi hết quần áo, đi vào trong ao. Nước ở đây hơi ấm, cô bắt đầu tắm rửa thật sạch sẽ, cảm giác dễ chịu đến mê muội. Cô nhúng đầu xuống nước, để cho mình tỉnh táo lại. Ánh sáng từ gậy huỳnh quang không mạnh nhưng thể nghiệm trong bóng tối làm cô có cảm giác đang ở trong spa.

Cô ngẩng đầu lên, sờ trán mình, phát hiện trán mình đang nóng rần lên. Khi huyết áp lên, cơ thể cô thường nóng lên không rõ lý do. Cô nhìn bả vai của mình, trên da thịt trắng nõn dần dần nổi lên hoa văn. Đó là một đồ đằng hình phượng hoàng.

Từ nhỏ cô đã rất mê muội với hình xăm trên người mình, cô cũng không biết đồ đằng này được xăm lên lúc nào, nó chỉ xuất hiện khi nhiệt độ cơ thể lên cao, cô chỉ từng thấy hiện tượng tương tự trên một người khác.

Lương Loan đi ra từ trong ao, dùng quần áo của mình lau khô thân thể, mặc dù còn mang theo một ít mùi mồ hôi, nhưng bây giờ không có vật gì khác có thể sử dụng. Nhiệt độ cơ thể không tiếp tục tăng, đầu cô hơi choáng váng, cảm giác vẫn chịu đựng được.

Cô giặt quần áo trong ao, treo lên. Làm xong tất cả, cô lại ngồi trên ghế, nude hoàn toàn, tuy cô biết xác suất xung quanh có người là rất nhỏ nhưng vẫn cảm thấy khó chịu vô cùng.

Cô khép chặt hai chân, hai tay ôm ngực, co rụt vào ghế, trên đầu gió mát thổi vào nhanh chóng hong khô quần áo và nước còn trên người, ấp áp, cô đã bắt đầu buồn ngủ, nhưng cô không dám ngủ, mỗi lần thấy buồn ngủ cô đều ép mình tỉnh táo lại.

Hình xăm trên người lúc ẩn lúc hiện, đây là bí ẩn lớn nhất trong gia đình họ.

Lần đầu tiên cô phát hiện đồ án này là trong một lần bị sốt khi còn học trung học, lúc đó cô muốn chạy cho ra mồ hôi để đỡ sốt càng nhanh càng tốt, bởi vì hôm sau người bạn trai cô thích sẽ tham gia một cuộc thi hùng biện. Ngày đó cô ngất xỉu trong phòng tắm ở nhà, mẹ cô đã thấy được hình xăm này.

Cô hết đường chối cãi, nhưng trái ngược với cha mẹ không tin tưởng, cô quan tâm đến vấn đề hình xăm này rốt cuộc đến từ đâu hơn.

Cô đã từng hoài nghi mình không phải con đẻ của cha mẹ, mà sinh ra ở nơi như cô nhi viện, bằng không tại sao trên người mình có một hình xăm như thế này, làm sao cha mẹ lại có thể không biết.

Không có ai biết hình xăm này xăm lên lúc nào, đồ án phức tạp như vậy, nhất định không phải là bớt. Đây cũng là nguyên nhân nội tâm cô vẫn muốn học y, cô hi vọng có thể làm rõ đây là hiện tượng gì. Nhưng mà sự thực chứng minh cô chỉ là một cô gái bình thường.

Hình xăm này biến đổi theo nhiệt độ, không phải là một hình xăm bình thường, nó nhất định có một ý nghĩa gì đó.

Trong phòng không có đèn, ánh sáng ở nơi này là do tia sáng phản xạ trên vách tường, không gian thực tế có vẻ lớn hơn nhiều. Lương Loan ôm cánh tay của mình, nghĩ rất nhiều rất nhiều chuyện, nghĩ tại sao mình lại đi tới nơi này, nghĩ nếu như mình không quan tâm đến những thứ này thì hiện tại sẽ là như thế nào.

Có lẽ là đã sớm kết hôn rồi, bây giờ đang nằng trong lòng một người đàn ông, vừa ấm áp, vừa không phải lo lắng bóng tối xung quanh, không cần lo lắng đèn hết dầu, không cần lo lắng nước ở đây có độc hay không, có sạch hay không, cũng không cần lo lắng trong bóng tối có cái gì lại đột nhiên xuất hiện hay không…. cuộc sống sẽ rất giản đơn.

Hình xăm trên người chính là một bước ngoặt để cô tiến về phía trước, tiến về mục tiêu mình không hề mong muốn, một lần lại một lần lại ép cô đi vào một cuộc đời không có cách nào khống chế.

Mệt mỏi quá mệt mỏi quá, nhưng cô như cũ vẫn muốn biết, tương lai của mình ở nơi nào?

Cô biết mình chẳng qua chỉ là sợ, mà đang suy nghĩ những chuyện này, chỉ là vì bây giờ mình đang tìm lý do cho những hành động này, nhưng nói thật là, thực sự quá khó khăn. Một khắc kia cô rất muốn khóc, nhưng cô nhịn được, cô nghĩ khóc không có người biết, chỉ là phát tiết tình cảm của mình, chỉ tiêu hao thể lực mà thôi.

Thời gian dần dần trôi, nhiệt độ cơ thể của cô càng ngày càng cao, hình xăm cũng càng rõ ràng hơn, gió mát đã không thể làm cô đỡ sốt.

Quần áo đã khô từ lâu, cô không mặc nội y, trực tiếp mặc áo khoác, buộc chặt áo khoác, đường cong thân thể lộ ra.

Cô lấy tay vuốt những đường cong trên người mình, cô không phủ nhận mình là một cô gái xinh đẹp, dáng người rất chuẩn, chỗ cần lớn thì lớn, chỗ cần bé thì bé, sẽ làm nhiều đàn ông động lòng. Nếu cô cứ lặng lẽ mà chết ở nơi này như vậy thì thật là một sự châm chọc rất lớn.

Đi lại trong phòng một lúc, cô hoạt động tay chân trong bóng tối, tạo dáng rất nhiều kiểu, nhìn cái bóng trên tường, cô làm vài động tác vô nghĩa, lại cảm thấy thật nhạt nhẽo vô vị.

Bản vẽ mặt phẳng ở trong túi xách, cô mở ra trên bàn, tìm được khu vực này. Cô thấy vị trí gian phòng mình đang ở, cô kinh ngạc phát hiện khoảng cách từ chỗ này đến khu vực trung tâm hoàng lăng đã vô cùng gần.

Mình có thể một mình đến được chỗ đó sao? Đến chỗ này vì cái gì?

Cô rơi vào trầm tư, cô biết rất rõ mục đích của chính mình, nhưng cô cũng không rõ là ở trong mắt một số người, tác dụng làm quân cờ của chính mình là gì?

Điều mà họ gọi là, cục diện các loại thế lực đều dính dáng, rốt cuộc là đã mất khống chế hay là vẫn như cũ ở trong tầm khống chế của những người đó?

Lúc trước tiếng nổ làm cô có dũng khí hành động thiếu suy nghĩ, lúc đó trong đường ống truyền ra tiếng nổ rất lớn, toàn bộ không gian đều chấn động, xi măng trên đỉnh đầu cũng bị rụng xuống, cô không biết chuyện gì xảy ra.

Bây giờ đã qua một khoảng thời gian rất lâu, cũng không ai đến tìm cô. Chờ đợi thêm nữa, cô sợ trạng thái của mình sẽ trở nên vặn vẹo.

Cô nghiên cứu một chút, không chút nào nắm chắc con đường có thể đi ra ngoài. Vì vậy đeo ba lô quyết định ra khỏi phòng, vừa định ra cửa, chợt nghe có người đang hát.

“Chúng ta là một đống cơm rang ớt xanh, cơm rang ớt xanh đặc biệt thơm, cậu biết không? Chúng ta đang ở trong sa mạc, trong sa mạc không có cơm rang ớt xanh, vậy phải sống thế nào. Vì vậy các cậu phải cảm ơn tôi, bởi vì tôi mang đến cơm rang ớt xanh, mặc dù bây giờ chỉ có hai nửa hộp, nhưng dù sao vẫn tốt hơn không có. Đến đây đến đây, chúng ta là bang cơm rang ớt xanh. Đến đây đến đây, chúng ta thích ăn cơm rang ớt xanh. Đến đây, cậu nghe thấy không? Tuy các cậu cũng có màu xanh, nhưng không thân thiết với tôi như ớt xanh. Lại nữa, vì vậy cho các cậu ăn cơm rang ớt xanh, cho các cậu ăn, cho các cậu ăn. Chúng ta là bang cơm rang ớt xanh, chúng ta và ớt xanh là hảo bằng hữu, đương nhiên cũng yêu cơm trắng, nhưng mà xào cùng một chỗ là tốt nhất. A, quên mất còn có thịt heo, quên mất còn có thịt heo. You jump, You jump, You jump. Thịt heo thịt heo, Là lá la.”

(tôi đi chết đây, Hắc gia, thực ra trên đời ngài yêu nhất cơm rang ớt xanh với thịt sao? )

Cô mở cửa, liền thấy Hắc Nhãn Kính cõng Tô Vạn dựa vào tường, hai người cả người toàn là máu, một bên mắt kính của Hắc Nhãn Kính vỡ nát, còn hắn đang hát.

Lương Loan nhìn bộ dạng của bọn họ, lập tức để bọn họ vào phòng, để bọn họ ngồi dựa vào tường.

“Làm sao các anh tìm được tôi?” Lương Loan nghi ngờ nói, “Chỗ đó đã xảy ra chuyện gì?”

“Trẻ con bây giờ thật nổi loạn, quốc gia hẳn nên nghĩ biện pháp.” Hắc Nhãn Kính nói: “Tôi bị… đánh bay bởi ít nhất 2kg C4 nổ tung trong không gian cực kỳ hẹp. Tìm được cô vì có ánh sáng, cô không đóng chặt cửa, ánh sáng đó trong bóng tối đối vớt tôi là quá chói mắt.”

“Lỗ tai Tô Vạn đang chảy máu, người vẫn trong trạng thái hôn mê. Hắc Nhãn Kính kéo nó đến trước mặt Lương Loan: “Nhìn thằng nhóc này xem có thể cứu sống được không.”

Lương Loan mở mí mắt Tô Vạn, lại nhìn bãi nôn trên người nó, nói: “Nếu đầu không bị thương bên ngoài thì rất có thể não đã bị chấn động… Anh hát ở chỗ này làm gì?”

“Sau này có cơ hội tôi sẽ nói cho cô biết.” Hắc Nhãn Kính nói.

Lương Loan định kiểm tra cho hắn nhưng bị hắn cản lại, Hắc Nhãn Kính đốt điếu thuốc, nói với cô: “Chúng tôi đã thua, Lê Thốc sẽ chết.”

“Làm sao có thể khẳng định?” Lương Loan đành phải dùng mắt thường mà nhìn các loại vết thương trên người Hắc Nhãn Kính, thầm nghĩ, là các người thua, không phải tôi, tuy nhiên thấy bệnh nhân là kiểm tra vết thương đã trở thành thói quen nghề nghiệp của cô.

“Cậu ta cách trung tâm vụ nổ quá gần, trong không gian chật hẹp như thế này, uy lực khổng lồ của vụ nổ sẽ làm thương tổn đến nội tạng.” Hắc Nhãn Kính hít một hơi thật sâu, “Hẳn là cô hiểu rõ hơn tôi, cho dù bây giờ không chết cũng sống không được bao lâu, loại chuyện này không thể có kỳ tích.”

Lương Loan thở dài, trong một bên kính râm vỡ nát của Hắc Nhãn Kính, con mắt híp lại thành một đường may, không nhìn ra chút đau lòng nào.

Kéo một học sinh trung học vào trong chuyện này, đương nhiên sẽ có kết quả như vậy, cho dù không phải do vụ nổ cũng có ngàn ngàn vạn vạn khả năng khác. Cho dù so sánh giữa thiếu niên bây giờ và thiếu niên lúc trước, tâm tính có sự khác biệt rất lớn, nhưng mà dù sao thiếu niên vẫn là thiếu niên.

“Bảo vệ một người so với làm tổn thương một người khó hơn rất nhiều.” Hắc Nhãn Kính nhìn đồng hồ trên tay Tô Vạn, “Lê Thốc đứa trẻ đó có những hành vi không giống người khác. Lần cuối cùng này của Ngô Tà vận khí cũng không tệ, đáng tiếc chỉ trách tôi không xử lý tốt.”

Lương Loan thở dài, cô không muốn chỉ trích cái gì, mình không phải là người trong nghề thì không nên nói lung tung. Cô cũng ngồi xuống, hỏi: “Vì sao cậu bé đó quan trọng như vậy?”

Hắc Nhãn Kính nhìn quanh căn phòng: “Khảo cổ học có một nguyên tắc cốt lõi tối đa, đó là trong tình huống thực tế cũng không coi được là 100%, tất cả manh mối chỉ hướng đến 99. 999999%, đích thực là, tất cả những nỗ lực này là để làm cho số chữ số 9 ở phần thập phân tăng lên, thế nhưng không ai vọng tưởng có thể tới 100%.Mà trong hệ thống khảo cổ của cả ngàn năm trước, người ta lại càng dùng 50% số lượng này để chứng minh và bác bỏ.” (em không biết Hắc gia nói gì luôn)

Lương Loan nhìn hắn, không biết hắn muốn nói điều gì, tuy nhiên không ngắt lời.

“Mãi cho đến về sau, chúng tôi phát hiện loại rắn đó. Năm đó chúng tôi ở trong một số di tích trên con đường tơ lụa, lần đầu tiên phát hiện vết tích của chúng. Khi đó những con rắn này là hàng hóa quý giá, từ các đặc điểm đặc thù của rắn mà xem xét, loại rắn này có lẽ là loài sinh trưởng trong rừng mưa nhiệt đới, thích hợp khí hậu ẩm ướt nóng bức, nhưng mà xương rắn lại xuất hiện một lượng lớn ở những di tích cổ thành trên con đường tơ lụa, rõ ràng lúc đó chúng đã được lưu thông.” Hắc Nhãn Kính tiếp tục nói, “Chuyện này rất kỳ lạ, con đường tơ lụa là một con đường của tử vong và tài phú đan xen, tử vong là bởi con đường này vô cùng nguy hiểm, buôn bán sinh vật sống không thích hợp với con đường này. Về sau quả nhiên, khi nghiên cứu niên đại, chúng tôi phát hiện buôn bán rắn trên con đường tơ lụa sau khi hình thành vài chục năm liền biến mất.”

“Ít ra thì người nghiên cứu khảo cổ hiểu như vậy, nhưng chúng tôi không nhìn như vậy.” Hắc Nhãn Kính nói, “Đây là khu vực có tính chất thương mại, bởi vì hai đầu lộ tuyến mậu dịch không có loại rắn này, rắn bỗng nhiên xuất hiện trên đường bộ tuyến mậu dịch, nói lên rắn sản sinh ở ngay một điểm trên con đường tơ lụa. Lúc đó vừa hay có một cơ hội, tôi theo một đoàn người đến nơi đó khảo sát, kết quả nát bét, về sau có một tiền bối giúp tôi rất nhiều tôi mới sống được mà đi ra, tôi mang theo một con rắn đi ra.”

“Loại rắn này có một đôi mắt, trên trán còn có vảy có thể mở ra, bên trong là một mảnh vảy ngược có đường vân đỏ đen rất giống con ngươi, giống như con mắt thứ ba, nếu móc xuống, rắn sẽ chết ngay lập tức.”

Con rắn Hắc Nhãn Kính mang ra từ xà chiểu không có con mắt thứ ba, trên đầu chỉ nổi lên một cái mào gà, đây là chủng loại được chăn nuôi, có thể là qua tạp giao hoặc là qua chọn lọc tự nhiên hình thành á chủng. Rắn hoang có màu đen, hơn nữa cực kỳ hung mãnh. Hệ thống xã hội loài rắn cực kỳ giống với kiến, vô số rắn nhỏ không có năng lực sinh sản, rắn đực và rắn mẫu có khả năng sinh sản cơ bản đều ngủ đông bất động trong hang ổ.

“Tôi đem con rắn này cho một người bạn, bởi vì vị tiền bối kia nói con rắn này mang theo một lời nhắn. Nhưng bạn tôi cũng không phải dễ dàng hiểu được, cậu ta làm chuyện gì cũng có chút chậm chạp.” Hắc Nhãn Kính thở dài, “Đồng thời cậu ta cũng là một người ngoan cố, cậu ta tin rằng lời nhắn nhất định ở trên mình con rắn, cậu ta muốn mổ con rắn ra, kết quả lại bị cắn. Khi đến bệnh viện, cậu ta tỉnh lại liền biến thành một người khác. Cậu ta đã tiếp thu được tin tức.”

“Pheromone của rắn có thể truyền lại tin tức rất cụ thể, từ khi đó cậu ta bắt đầu đần dần hiểu được điều này. Rất nhiều chuyện lúc trước cậu ta trăn trở không thể giải thích, cũng đã được giải thích.”

“Đây là toàn bộ câu đố, là một đầu mối bị cắt đứt, ý nghĩa vô cùng lớn, nhưng cậu ta không có cách nào lý giải tại sao mình làm được.”

Hắc Nhãn Kính hút xong hơi thuốc cuối cùng, nói: “Lê Thốc cũng có năng lực này.”

Lương Loan nghĩ thầm, về cơ quan trong mũi còn có rất nhiều nghiên cứu chưa được làm rõ, lập luận này có căn cứ nhưng là phạm trù chuyên nghiệp của mình, Lương Loan nghe người khác nói thao thao bất tuyệt, nghĩ có chút buồn cười.

“Người tới nơi này, vĩnh viễn không có khả năng biết lúc trước ở đây đã từng xảy ra chuyện gì. Chúng tôi luôn luôn suy đoán, càng là tình huống phức tạp, khả năng suy đoán ra càng nhiều, tuy nhiên Lê Thốc có thể nói cho chúng tôi biết rất rõ ràng chuyện đã xảy ra ở đây.” Hắc Nhãn Kính nói, “Cậu bé đó có thể khôi phục được tình hình lúc trước.”

“Tại sao các anh lại muốn biết ở đây đã xảy ra chuyện gì? Còn nữa, tại sao ông chủ Ngô không đích thân đến nơi này mà chơi đùa với lũ rắn đó?”

Hắc Nhãn Kính nhỏ giọng nói: “Là bởi vì loại pheromone rắn này có tác dụng phụ. Tác dụng phụ không thể chống lại, Ngô Tà hắn đã đi quá xa.”

“Tác dụng phụ như thế nào?”

“Tính cách sẽ thay đổi.” Hắc Nhãn Kính nói, “Hấp thụ pheromone, khả năng chỉ cần thời gian mấy giây, nhưng tác dụng của nó ở trong não hình thành hiệu quả rất lâu. Nó giống như đem một đoạn ký ức, một đoạn trải nghiệm thành đoạn phim âm bản mà dán vào trong não cô, chỉ mấy giây, cảm giác của cô có thể là mười năm, cũng có thể là một trăm năm.” Hắc Nhãn Kính nhìn Lương Loan, “Một người ba mươi tuổi, đột nhiên biến thành một trăm tuổi, cô nghĩ hắn sẽ biến đổi đến mức nào.”

Lương Loan kinh ngạc: “Dài như vậy, có thể sao?”

Hắc Nhãn Kính nói: “Chuyện cậu ta muốn làm, chỉ sợ không phải lấy trăm năm làm cơ sở đếm. Chúng tôi không biết về sau cậu ta sẽ thế nào. Sau đó tôi nhìn cậu ta, nghĩ dường như cậu ta đã sống đến mấy nghìn năm. Nói chung, hiện tại cậu ta đã không thể tiếp xúc thêm những thứ này, cậu ta đã đến cực hạn.”

“Lê Thốc là hy vọng duy nhất hiện tại.” Hắc Nhãn Kính nói: “Đáng tiếc cậu nhóc đó sẽ chết.”

Lương Loan thở dài, cô bị nhiễm cảm xúc của người đàn ông này, cảm thấy có chút bi thương. Cô hơi hiểu ra bọn họ đang chống lại cái gì, trên lưng gánh vác thứ gì, tuy không liên quan đến mục đích của cô nhưng loại đau khổ của đàn ông này cũng làm người ta cảm động.

“Tôi có thể làm gì cho các anh?” Lương Loan hỏi.

Hắc Nhãn Kính bỗng nhiên quay đầu, cười cười: “Tôi chờ cô nói lời đó rất lâu. Cô có thể tìm Lê Thốc về đây không? Cố gắng làm cho cậu ta chịu đựng thêm ba ngày nữa, tôi có thể nói cho cô biết cách ra khỏi đây.”

“Anh không đi được?”

Hắc Nhãn Kính cười, đưa tay ra, Lương Loan thấy, trong da Hắc Nhãn Kính có cái gì đang động, mấy thứ này lớn bằng cái cúc áo, ở ngay dưới da, rậm rạp chằng chịt.

Cô sợ đến mức lùi về sau một bước.

“Có vài người vắng mặt, sẽ rất khó khăn.” Hắn rũ tay xuống, đem ba lô của mình vứt cho Lương Loan, “Giao dịch này rất công bằng, cô có nhận hay không?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 45: Được cứu

Lê Thốc tỉnh lại. Đau đớn làm nó không ngủ sâu, cổ họng khô khốc và vị mặn trong miệng làm nó khó thở. Nó dùng tay sờ soạng, phát hiện tất cả đều là máu.

Đang ngủ mà hộc máu, nó không biết cái này nên coi là chuyện tốt hay chuyện xấu, có phải là nhổ ra chỗ máu này thì cơ thể nó sẽ không bị ứ đọng?

Nó cố gắng chuyển động tay chân, cảm giác đau đớn đến không có chút sức lực nào đã không còn, vẫn đau đớn như trước nhưng dường như nó còn có thể cắn răng chịu đựng.

Đầu gối đã không còn cảm giác gì nữa, chỉ có lúc di chuyển, mỗi khi dịch chuyển một tấc sẽ đau đớn như kim châm xát muối. Nó xé quần ra nhìn, chân sưng vù như củ cải, vết thương nơi đầu gối máu đã tụ lại nhìn rất đáng sợ. Đã biến thành màu đen, đương nhiên là do nhìn trong ánh sáng màu lục, từ máu tụ chỗ vết thương đến cả cái chân, cảm giác trực tiếp cắt đi cũng không tiếc.

“Xong rồi, về sau không thể nào làm tiền đạo nữa. Thể thao cho người khuyết tật không biết có môn bóng đá không.” Nó thầm nghĩ, ngẩng đầu nhìn sợi dây và rễ cây đang rủ xuống, cảm giác leo lên đến rễ cây sẽ không sao nữa.

Ông Bối trong phim phóng sự đã dạy làm sao để sử dụng dụng cụ đơn giản để từ từ leo lên dây thừng, nó bây giờ có thể thử nghiệm một chút, vì vậy nó lấy móc và cơ quan cố định từ trong ba lô ra, kéo sợi dây, hét lớn một tiếng, kéo lên, muốn đứng dậy.

Thân thể không chuyển động chút nào. Cả người nó bị xiết chặt một lúc lâu, sau đó thoáng cái lại buông lỏng.

Ngoại trừ cảm giác cả người đau đớn, thì một chút cảm giác mông chạm mặt đất cũng không có, nói cách khác, căm bản là nó chẳng lên được chút nào.

Nó chán nản ngửa mặt nằm vật xuống, thầm nghĩ lẽ nào không thể thực hiện được sao? Không có lực chân mình sẽ không có cách nào leo được lên sao? Nó lại ngồi xuống, tiếp tục ngẩng đầu, suy nghĩ nên làm cái gì bây giờ. Suy nghĩ hơn mười phút, không có cách, nó lần thứ hai nằm vật xuống, lại ngủ.

Lần này nó ngủ lâu, khi tỉnh lại thấy đầu rất nặng. Râu dài ra, móng tay cũng dài ra, thân thể nó đang tiến hành sự trao đổi chất rất mạnh để tự chữa vết thương. Nó cử động lần thứ hai, cảm giác khá hơn.

Chân vẫn không có chuyển biến tốt đẹp nào, trong ngực rất nhiều chỗ có cảm giác kỳ quái, hô hấp rất ngắn. Nhưng còn hơn lúc trước, đã cảm giác khá hơn một chút. Nó hít thở sâu mấy phút, nghĩ đầu mình cũng tỉnh táo hơn.

Cái chân gãy tản mát ra một mùi vị kỳ quái, dường như là hoại tử. Nó dùng ngón tay chọc vào chỗ máu tụ, vẫn còn cảm giác đau nhức, lòng cũng nhẹ đi một chút.

Lần thứ hai nó làm thử, cố sức kéo dây thừng, cố sức chống đỡ. Lần này, sau vài cái, mông của nó cũng cách mặt đất được nửa thước, nó dùng bên chân không bị thương để chống thân thể, cuối cùng cũng đứng được lên.

Cả người Lê Thốc đổ mồ hôi lạnh, nó cuốn chặt sợi dây vào cánh tay mình mới không ngã xuống. Nó thở hổn hển thật lâu mới trở lại bình thường, cảm giác trèo tiếp nhất định không nổi.

Nó dựa vào sợi dây, ngây ra nghỉ ngơi, lại nhanh chóng ngủ mất. Trước khi ngủ nó đã từng cố gắng chống lại cơn buồn ngủ kỳ quái này, nhung thật sự là thân thể nó rất cần nghỉ ngơi. Cánh tay treo trên dây của nó chậm rãi buôn lỏng, nó dựa vào sợi dây một lần nữa trượt trở về bãi đá.

Khi tỉnh lại một lần nữa, Lê Thốc phát hiện mình không có cách nào cử động được, Thân thể nó hoàn toàn tê dại, nó dường như không thể cảm giác được tay chân của mình, chỉ có thể cảm thấy cơn đau truyền đến từ ngực. Hô hấp như bị thứ gì đó giữ lại, không thể ra khỏi ngực. Nó dùng sức hít thở, một lúc sau cảm giác đã thông, đồng thời máu phun ra từ lỗ mũi.

Cổ của nó cũng không nhúc nhích được, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn trời, nhìn ánh sáng màu lục yếu ớt trên đỉnh huyệt động. Nó ý thức được mình làm bậy gây hậu quả rất nghiêm trọng, mà thân thể của chính mình, cũng tuyệt không chỉ là vấn đề gãy chân.

Mình sẽ uất ức mà chết như thế này sao? Thực sự là con mẹ nó uất ức! Lê Thốc bắt đầu chảy nước mắt, sự đau xót vô hình trào dâng trong lòng.

Trước đây cảm thấy mình có chết cũng chẳng sao, nhân sinh bất quá chỉ là như vậy, thế nhưng chuyện tới trước mắt, bỗng nhiên lại cảm thấy, cái gì mà tình cảm cha mẹ, cái gì mà giá trị bản thân, cái gì mà oán hận đối với thế giới này, đều là vô nghĩa.

Nó muốn sống. Nhưng nó ý thức được, mình nhất định sẽ chết.

Lê Thốc từng xem một cuốn tiểu thuyết, tuy rằng nó cũng không thích xem tiểu thuyết, nhưng mà câu chuyện này lại làm cho nó liếc qua một lần là say mê không giải thích được. Cuốn tiểu thuyết đó nói về một người rơi vào trong một miệng giếng, quá trình từ lúc đầu cho đến lúc chết, bao gồm những suy nghĩ trong cả quá trình. Nó dùng cuốn tiểu thuyết này để suy luận quá trình cái chết đến với mình, nó không biết cuối cùng mình sẽ chết vì nội thương dẫn đến nội tạng suy kiệt, hay là bởi vì đói quá hoặc nhiễm trùng mà chết, còn bị đại tiểu tiện không thể khống chế, chết trong vật bài tiết của mình.

Lê Thốc khóc một hồi, lại nặng nề ngủ, nó cảm giác mình có lẽ không tỉnh lại, nghĩ vậy mà nó có chút không cam lòng, nỗ lực giùng giằng không để mình ngủ mất. Bỗng nhiên, nó phát hiện không phải, cảm giác thân thể của chính mình bắt đầu bay lên.

“A? Rốt cục lão tử đã chết rồi sao?” Lê Thốc hơi kinh ngạc, cảm giác mình đang chậm rãi rời mặt đất.

Thật sự có linh hồn tồn tại sao? Chẳng lẽ mình đang lên thiên đường? Lê Thốc đơn giản là vừa mừng vừa sợ, không ngờ con người sau khi chết còn có ý thức, vậy mình hẳn nên chết sớm cho rồi, hơn nữa mình đang bay lên, linh hồn xuất khiếu, mẹ ơi đó là lên thiên đường sao, sao không nói sớm, nói sớm mình không con mẹ nó ôn thi vào trường cao đẳng làm gì.

Ai, Thượng Đế ơi, ngài cuối cùng cũng xót thương cho tôi một lần sao? Nhất định tôi sẽ làm một thiên sứ ngoan ngoãn. Nó bay lên càng cao, đến khu vực rễ cây quấn quýt, vãn nhẹ nhàng bay qua vùng rễ cây.

Mình sẽ đi qua đám rễ cây này, giống như u linh, một tầng lại một tầng bay lên cao, đi qua tầng cát, sau đó trở về mặt đất, sau đó bay lên không trung, bay vào đám mây, bay ra tầng khí quyển, bay đến thiên đường trong truyền thuyết. Lê Thốc nhắm mắt lại, tiếp nhận tất cả, tất cả những gì trong cuộc sống không còn liên quan gì đến nó nữa.

Nó hít hơi, vẫn chưa phát hiện bất kỳ khác thường gì, mãi cho đến khi một rể cây cắm vào trong lỗ mũi nó. Nó phát hiện mình không phải linh hồn, bởi vì nó cảm giác được rễ cây vẫn là vô cùng cứng rắn. Nó bị lôi mạnh vào trong đám rễ cây, sau đó cả người mất thăng bằng, đầu bắt đầu hướng xuống dưới.

Nó lập tức ý thức được không phải là mình đã chết, mình cũng không phải đang bay lên thiên đường, chỉ là bị người ta kéo lên.

Thân thể nó không có cảm giác, thế nhưng nó biết thân thể mình nhất định là đang vặn vẹo một góc rất thảm hại, bị chậm rãi kéo vào trong đống rễ cây.

Là những rễ cây này kéo mình lên sao? Những rễ cây này giống với xà bách, cũng có thể động?

Lập tức nó ý thức được là không phải, bởi vì nó nhìn thấy một bàn tay thò ra trong đám rễ cây, sau đó nó thấy được ba người đàn ông, đứng vòng quanh đám rễ cây nhìn nó.

Đây là ba người hoàn toàn xa lạ, Lê Thốc không hiểu ra sao, tại sao phải ở nơi bí ẩn như thế mà gặp được người lạ.

Một người kéo nó lên, vác lên trên vai, bọn họ giống như con khỉ bò trên rễ cây, nhanh chóng leo thẳng lên. Đầu Lê Thốc chúc xuống dưới, trong lỗ mũi lại bắt đầu chảy máu, trong trạng thái nửa mê nửa tỉnh, nó thấy ngón tay những người này dài hơn người thường rất nhiều.

“Yêu quái.” Lê Thốc thầm nghĩ, “Cũng tốt, còn hơn chết ở nơi thế này ai cũng không biết, bị yêu quái ăn tươi coi như là một lựa chọn tương đối khá.”

Một mạch đi lên, trong nháy mắt bọn họ bò đến đỉnh chóp huyệt động, ba người uốn lưng bò lên từ rễ cây trên đỉnh chóp đến một cái khe. Một người trong đó làm vỡ ngọn đèn gió, dùng dao cắt tay của mình vẩy vào không trung, Lê Thốc nghe được thanh âm của một số lớn côn trùng chạy trốn. Sau đó Lê Thốc cũng được đưa vào đỉnh chóp huyệt động. Đây dường như là một miệng giếng đã bị rễ cây phủ kín.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 46: Người áo đen

Mấy người đó theo rễ cây đi lên từ miệng giếng, khó khăn đi lên khỏi khe hở, bò lên chừng ba mươi thước, bọn họ ra khỏi miệng giếng.

Xung quanh có rất nhiều côn trùng hoạt động. Chúng hiện ra trong toàn bộ tầm nhìn, hầu như đều ở trên thân cây này, thân cây rất to giống như một bức tường, mọc từ đây kéo đến một nơi khác. Không biết cần mấy người mới ôm hết, chắc phải dùng những từ ngữ như mười người, trăm người ôm để hình dung.

Từ vỏ cây và các loại đường rãnh trên thân cây mà phân tích, đây rất giống cây đa, thân cây chắc là được hình thành nhờ rễ khí mọc cuộn vào nhau.

Trên thân cây là một tòa đại điện, hoàn toàn là dùng sức người xây lên từ những tảng đá, cột chống rất lớn cùng những khối đá cao đến hơn sáu mươi thước. Ở một bên cự thạch còn có một pho tượng lớn bị vô số dây leo cuốn lấy.

Không thể hình dung độ hỗn loạn của không gian này, ở đây giống như một sơn cốc có thảm thực vật cực kỳ tươi tốt ở sâu trong rừng mưa nhiệt đới, không có bất kỳ khe hở nào, khắp nơi là dây leo và rêu xanh, vô số thân cây cùng rễ khí mọc quấn vòng dày đặc thành mạng lưới chiếm toàn bộ không gian.

Bởi vì độ cao không đủ, gốc cây khổng lồ này khi mọc đến đỉnh chóp bắt đầu sinh trưởng theo chiều ngang, ba nhánh cây phân ra giống như ba cánh tay thối rữa xen vào tường, mới nhìn giống như xác của một con quái vật lớn đang khom lưng chống trời.

Ly kỳ nhất chính là, Lê Thốc thấy được rất nhiều lá cây, ở trong bóng tối của nơi này mà rất nhiều cành trên cây vẫn mọc ra rất nhiều lá, nhưng lá đều mọc hướng xuống dưới. Lân quang ở nơi này cũng có thể giúp cây tiến hành sự quang hợp sao?

Ở không gian lớn này Lê Thốc thấy được nhiều người hơn. Tối thiểu có hơn ba mươi người, tốp năm tốp ba, phân tán trên những cành cây.

Những người này đều còn trẻ tuổi, mặc áo gió đen bó sát người, cả người toàn trang bị.

Những người áo đen này hầu như có vóc người giống nhau, bất luận là chiều cao hay là tỉ lệ đường cong trên cơ thể, kể cả kiểu tóc căn bản cũng giống nhau. Không ai nói chuyện, những người này dường như đều câm điếc.

Lê Thốc bị đặt trên một nhánh cây, có người bắt đầu kiểm tra thân thể nó, bọn họ dùng tiếng nói rất nhỏ và ngôn ngữ mà Lê Thốc nghe không hiểu để nói chuyện với nhau.

Cả người nó cũng bắt đầu tê dại, điều này làm cho nó hơi mừng, bởi vì lúc trước nó còn không cảm giác được cơ thể mình. Một thanh niên ở một bên cổ nó cẩn thận vuốt ve. Nó kinh hãi nghe được cổ mình phát ra tiếng đầu khớp xương va chạm. Sau đó một cảm giác tê dại lan ra khắp người nó.

Mất ba giờ sau, nó lại từ từ cảm giác được sự đau đớn, ý thức của nó mơ hồ một thời gian rất dài, chờ nó dần khôi phục lại thì đầu gối của nó đã được một thanh nẹp cố định.

“Cảm ơn.” Lê Thốc nói. Đây hẳn không phải ảo giác của mình, nhưng mà cái chỗ này tại sao lại có nhiều người như vậy?

Không ai để ý đến nó nói, những người này đều rất im lặng nhìn nó, dùng một loại dịch thể lau lên vùng da bị ăn mòn của nó. Cảm giác của nó không quá nhạy bén, không phải là rất đau, trái lại có một loại cảm giác da kéo căng rất dễ chịu.

“Các anh là kẻ địch của ông chủ Ngô sao?” Lê Thốc hỏi, thầm nghĩ ông chủ Ngô muốn giết những người này sao? Những người này quả là người tốt lại còn kinh nghiệm lão luyện nữa chứ.

“Nếu các anh là kẻ địch của ông chủ Ngô, tôi quyết định phản bội, các anh mang tôi quay về Bắc Kinh, tôi sẽ nói hết tất cả cho các anh.”

Hai bên trái phải có một người áo đen mang tới một cái bình, đi tới bên cạnh Lê Thốc, thả từ trong bình ra một con rắn màu đỏ.

“Cậu biết chúng tôi muốn làm gì.” Người áo đen nói, “Nói hết tất cả những gì cậu cảm giác được cho chúng tôi.” Cũng không chờ Lê Thốc nói gì, liền đem con rắn ấn vào cổ nó.

Lê Thốc thấy cổ tê rần, độc từ vết cắn bắt đầu có cảm giác, lập tức từ phần cổ lan ra khắp toàn thân.

“Tôi cảm giác được… là đau.” Lê Thốc rên rỉ nói. Lòng nghĩ quả nhiên đúng là người xấu, ông chủ Ngô tôi sai rồi. Sau khi nói xong, nó cảm thấy đầu choáng váng, não như phồng lên, tất cả bốn phía đều mơ hồ.

“Lại buồn ngủ nữa.” Lê Thốc thầm nghĩ, “Ngủ đi ngủ đi, tốt nhất không cần tỉnh lại, để tôi trực tiếp đi gặp thượng đế đi.”

Trước đây Lê Thốc cảm giác được mình có một loại năng lực, mặc kệ trong hoàn cảnh lo nghĩ đến mức nào, nó đều có thể bỏ qua tất cả mà ngủ say, chỉ cần nó muốn ngủ là nhất định có thể ngủ được. Hôm nay nó hiểu được không phải là như vậy, mình chỉ dơn giản là ngủ mà thôi. Nhưng cuộc đời này của nó cũng chưa từng khốn khổ như bây giờ.

Cảm giác trời đấy quay cuồng kéo tới, đau đớn ở vết thương trên cổ lan tràn đến toàn thân. Lê Thốc nhắm mắt lại, hô hấp bằng bụng, đầu óc từ từ chìm vào một khoảng không, gạt tất cả những thứ không liên quan đến giấc ngủ của mình đi, không xuất hiện bất kỳ cảnh tượng nào trước mắt nữa.

Mấy phút sau, nó thực sự ngủ rất sâu. Người áo đen ở hai bên bỏ nó xuống, nhìn đồng hồ đeo tay.

“Bốn giờ sau nếu nó không chết thì cứu tỉnh.” Một người trong đó nói.

“Mấy người khác thì sao?”

“Trước khi không rõ hoàn toàn mục đích của Ngô Tà, không thích hợp để hành động thiếu suy nghĩ.”

Lê Thốc bắt đầu nằm mơ, nó mở mắt. Mẹ nó, nó nhìn thấy ánh mặt trời, nghe thấy tiếng suối chảy. Nó ngồi dậy, thấy mình đang ở bên một suối nước trong rừng, có rất nhiều người đang nghỉ ngơi ở đây.

Nó chú ý đến một người trung niên, đang yên lặng ngồi ở đầu kia của suối nước, ở trần. Ông ta dường như vừa vận động mạnh, mặc dù không thở dốc nhưng cả người bẩn thỉu.

Người trung niên không nhìn thấy nó, chỉ nhìn suối nước, sau đó nhảy vào suối nước, bắt đầu lau rửa toàn thân. Bỗng nhiên sắc trời tối xuống, người trung niên không để ý, vẫn đứng trong suối nước như cũ, trời bắt đầu đổ mưa to.

Mưa càng lúc càng lớn, người trung niên lẳng lặng đứng trong mưa, qua năm sáu phút, mưa ngừng lại. Người trung niên rũ tóc, đi tới chỗ Lê Thốc, ông ta đi tới trước mặt Lê Thốc, cầm lên một cái lồng sắt từ dưới đất.

Lồng sắt trống không, bên trong có mồi. Ông ta ném lồng sắt vào trong bụi cỏ một lần nữa, lại nhìn một người.

Hình ảnh bắt đầu chồng lên nhau, Lê Thốc thấy mình nên cảnh giác, nó ở bên cạnh thấy đối phương dường như không nhìn thấy nó, nhưng trong nội tâm vẫn cảnh giác.

Bỗng nhiên nó cảm giác nơi mình đứng bị nâng lên. Nó thấy quái lạ là tại sao mình cũng đang ở trong lồng.

Người trung niên đem lồng sắt nhốt nó ném tới trên một tảng đá cạnh bờ suối, nó cảm giác thể tích của mình dường như rất nhỏ.

Người trung niên lùi về sau mấy bước, ngồi xuống trên một tảng đá khác, lau mặt mình, nói với Lê Thốc: “Lời nhắn cuối cùng cho Ngô Tà. Ta chỉ có thể dùng phương thức này để mang tin tức ra ngoài.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 47: Khoét trùng

Hắc Nhãn Kính chỉ một lộ tuyến trên bản vẽ mặt phẳng của Lương Loan, “Tôi chưa từng đi vào sâu như thế này, nhưng dựa theo kinh nghiệm của tôi, con đường này chắc là lộ tuyến tương đối an toàn.

“Anh phán đoán cũng nên có chút căn cứ.” Lương Loan nói.

“Căn cứ vào một số vết tích cô không thể nào thấy được trong bóng đêm.” Hắc Nhãn Kính nói, “Những chi tiết của thế giới trong mắt tôi khác biệt rất lớn so với mọi người. Hơn nữa, trên con đường này, có bốn căn phòng như vậy, nói lên lúc đó con đường này có người hoạt động khá nhiều, cũng là nơi duy nhất có thể nghỉ ngơi trên lộ tuyến, nếu bọn họ muốn áp dụng những biện pháp cô lập để tách riêng chúng ra, cũng sẽ dùng trên con đường này.”

Lương Loan gật đầu thừa nhận, Hắc Nhãn Kính chỉ vào khu vực trung tâm: “Tường ngoài của lăng mộ nhất định đã được mở ra, cứ đi thẳng xuống dưới sẽ có các loại dây thừng và cầu thang, không nên di con đường khác, cũng đừng đụng vào bất kỳ vật gì.”

Lương Loan gật đầu, Hắc Nhãn Kính tiếp tục nói: “Theo vết máu mà đi, cậu nhóc nhất định đã bị ngoại thương nghiêm trọng.” Nói xong, Hắc Nhãn Kính lấy từ trong túi mình ra một bình xịt: “Đây là bình phun bột đá, loại thực vật đó rất ghét loại đá này.”

“Anh có hiểu biết nhiều đối với loại thực vật đó không?”

“Thật ra, thứ đó không hẳn là thực vật, là một loại phức hợp.” Hắc Nhãn Kính nói, “Bất quá không thể có cơ hội rạch thân cây ra nhìn bộ phận bên trong nên tôi cũng không rõ rốt cuộc là cái gì. Bản thân thứ đó không có cách nào để tiêu hóa con mồi, chỉ có thể cộng sinh cùng một loại bọ cánh cứng, phần lớn thời gian bọ cánh cứng cộng sinh thường gây chết người.” Hắn móc ra một ống nghiệm từ trong túi, “Đây là một loại huyết thanh, khi mở ra đuổi được bọ cánh cứng, tuy nhiên hiệu quả rất nhỏ, khi huyết thanh tiếp xúc với không khí, sẽ nhanh chóng bị ô xi hóa, phải sử dụng cẩn thận.

Lương Loan nhìn ống nghiệm, dịch thể bên trong cực kỳ ít. Cô nhìn Hắc Nhãn Kính: “Trong cơ thể anh có phải cũng là loại sâu này không? Tại sao anh không dùng huyết thanh này?”

Hắc Nhãn Kính nói: “Đây chỉ là huyết thanh, không đủ cho ba người, tôi chỉ có thể đảm bảo bọ cánh cứng không bò lên người tôi, không thể bảo vệ những người khác, thậm chí không thể chú ý toàn bộ cơ thể mình.”

“Nhưng mà anh sắp chết.” Lương Loan nói, “Huyết thanh được pha chế chắc cũng có tác dụng dùng bên trong, anh có thể dùng nó cứu mạng mình, thứ quan trọng như vậy, vì sao anh chỉ mang theo một?

“À, nguyên vật liệu tương đối khan hiếm, chủ thể cho máu để chế ra quá ít.” Hắc Nhãn Kính nói, “Tôi đã đáp ứng người khác sẽ làm được chuyện này, vì vậy, thứ này để cô dùng sẽ có giá trị lớn hơn.”

Lương Loan thở dài, vừa sửa sang lại ba lô vừa nói: “Anh không sợ tôi cầm những thứ này xong sẽ trục tiếp chạy trốn hay sao?”

“Đó cũng là chuyện thường tình.” Hắc Nhãn Kính dựa vào vách tường, nhìn tay mình, “Cô chạy trốn cũng là chuyện nên làm.”

Lương Loan tìm được trong ba lô của Tô Vạn một cái ống tiêm rỗng, bơm nước trong bình, rửa qua một lần, mở ống nghiệm kia ra, bơm nước vào.

“Đã là trạng thái pha loãng, thêm nước chỉ đánh lừa tâm lý, hiệu quả không gia tăng.” Hắc Nhãn Kính nói.

Lương Loan hút huyết thanh bên trong vào ống chích, đẩy bớt khí, cầm tay Hắc Nhãn Kính tiêm vào.

Hắc Nhãn Kính vừa kinh ngạc, huyết thanh đã tiêm vào xong. Động tác của Lương Loan rất thành thạo, cô bỏ ống chích vào lại ba lô.

“Cái này Tô Vạn đã từng dùng, anh nên hy vọng cậu ta không bị giang mai hay AIDS, bất quá bệnh AIDS phát tác vẫn cần thời gian, so với chết ngay bây giờ vẫn tốt hơn nhiều.”

Hắc Nhãn Kính nhìn tay của mình: ” Thứ này rất quý giá, không có loại huyết thanh này, có khả năng cô cũng không về được.”

Lương Loan nói: “Đầu tiên tôi là một bác sĩ, sau đó mới là một cô gái mờ mịt với vận mệnh của mình. Không giống các anh, từ đầu tới đuôi đều là kẻ trộm. Tôi biết điều mình muốn làm nhất là gì.” Nói xong cô khoác ba lô lên, cầm một cái đèn pin, đếm gậy huỳnh quang, liền đẩy cửa chuẩn bị đi ra ngoài: “Khi có hiệu quả anh hãy tự mình xử lý vết thương, tôi đi giúp các anh thu thập tàn cục.”

Hắc Nhãn Kính nhìn Lương Loan đi khỏi, bất đắc dĩ cười cười, lẩm bẩm: “Một người không nghe lời.”

Hắn đứng lên, cởi áo trên người mình, huyết thanh đã bắt đầu có tác dụng, trùng dưới da không còn chui sâu vào bắp thịt, bắt đầu phá da chui lên. Hắn lấy hắc đao ra, chuyển động chuôi đao, một nửa chuôi đao rút ra thành một cây đao nhỏ, cũng màu đen. Sau đó hắn lấy bật lửa ra tiêu độc trên cây đao nhỏ, nhưng đau nhức trong cơ thể làm hắn run rẩy.

Hắn lảo đảo đi tới bên cạnh Tô Vạn, nhấc nó lên, muốn kéo nó vào trong ao cho tỉnh lại, lại thấy Tô Vạn đang nhìn hắn, liền mắng: “Thằng nhóc, tỉnh rồi mà không nói lời nào.”

“Vì sao ông lừa chị ấy?” Tô Vạn hỏi, “Vịt Lê rõ ràng không ở đằng đó, chúng ta thấy nó ngã xuống, ông lừa chị ấy tiếp tục đi vào trong, ông không áy náy sao, rốt cuộc mục đích của các người là gì?”

Hắc Nhãn Kính ngã trên mặt đất, ha hả cười rộ lên: ”Cậu cho rằng ở nơi này, những người theo chúng tôi lăn lộn ở đây là bị ép buộc sao?”

Tô Vạn vát vả đứng lên: “Ông có ý gì?”

Hắc Nhãn Kính chỉ đồng hồ đeo tay của nó: “Đã qua bao nhiêu thời gian?”

“Hơn một ngày.” Tô Vạn nói.

Hắc Nhãn Kính đưa đao nhỏ cho nó: “Ở đây sẽ càng lúc càng náo nhiệt đây, bây giờ mới chỉ bắt đầu. Đến đây, mau giúp tôi moi những con trùng này lên.”

Tô Vạn cầm đao, nhìn Hắc Nhãn Kính: “moi như thế nào?”

“Dùng tay giữ đao, đụng tới khối cứng rắn thì trực tiếp moi ra.”

“Loại trùng này nếu chết trong cơ thể ông, sẽ bị cơ thể ông hấp thu, không cần phải để ý đến nó, chúng bò một lúc sẽ chết.” Tô Vạn nói.

“Loại sâu này thì tuyệt đối không, phải moi ra.” Hắc Nhãn Kính nói: “Đốt cho tôi điếu thuốc, nhanh tay lên một chút.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 48: Cuộc điện thoại thần bí

Trong bóng đêm Lương Loan bắt đầu đi theo lộ tuyến trên bản vẽ, cô không cảm thấy quá sợ hãi đối với nơi này, không biết vì sao, có lẽ là hình ảnh Hắc Nhãn Kính hát ca bỗng nhiên xuất hiện, làm cho nơi này biến thành một nơi vô cùng hoang đường.

Chuyện cho tới bây giờ, rất nhiều sự việc vẫn không cách nào hiểu được, cô cũng không muốn cố hiểu, theo người hiểu rõ sự tình mà tìm cách đi thôi. Nếu mình có thể sống được thì cuối cùng vãn có thể tìm được lời giải thích hợp lý.

Ba lô rất nặng, thứ đàn ông đem theo luôn chẳng có chút tinh tế nào, mà cô cảm tháy nhanh chóng mệt mỏi rã rời.

Đường ống ở nơi này vô cùng sạch sẽ, không có nhựa đường màu đen, chỉ có xi măng, trên mặt xi măng không có gì cả, không có ký hiệu, không có địa đạo, cũng không có dây điện trần.

Lúc trước ở nơi này, nhất định cực kỳ âm trầm khủng bố, hiện tại xem ra, nơi này trái lại có vẻ đem lại cảm giác an toàn.

Lúc này, cơn sốt vẫn chưa giảm bớt, Lương Loan càng lúc càng choáng váng đầu óc, phải tìm một góc ngồi xổm xuống, hít sâu để hòa hoãn lại.

Trước đây lúc tăng ca, cô có cách để làm cho mình không cảm thấy mệt mỏi và phát sốt trong thời gian làm việc, bây giờ cô không làm được, dù sao cũng không còn là một cô bé.

Trong an tĩnh, cô chợt nghe thấy tiếng động kỳ quái. Cô ngẩng đầu, nghe được ở hướng mình muốn đi truyền tới một âm thanh quen thuộc – tiếng điện thoại đổ chuông.

Ảo giác, cô cúi đầu, tiếp tục nhắm mắt nghỉ ngơi.

Tiếng điện thoại tiếp tục vang lên, xuyên thủng không gian trong đường ống, tiếng điện thoại không ngừng khuếch đại, dường như truyền tới từ bốn phương tám hướng.

Đầu Lương Loan rất đau giữa giai đoạn nghe thấy âm thanh này và không nghe thấy âm thanh này, chuông điện thoại vẫn vang lên theo tiết tấu, nhưng dường như chỉ ở một góc nhỏ trong đầu cô, chỉ cần cô đóng lại là có thể không để ý tới.

Bỗng nhiên trong nháy mắt cô giật mình, giống như đang hoảng thần khi lái xe bỗng nhiên tỉnh lại. Cô tỉnh lại, tiếng chuông trở nên rõ ràng không gì bằng. Cô hít một hơi, cố gắng đứng lên, đi về hướng tiếng chuông vang lên, phát hiện nó đến từ trong một cánh cửa trên vách tường bên trái đường ống.

Cánh cửa rất giống cửa nơi cô tắm rửa, chắc là căn phòng có tác dụng tương tự như lời Hắc Nhãn Kính nói. Tiếng chuông truyền tới rất rõ từ bên trong.

Tay Lương Loan hơi run, mặc kệ ở đây xảy ra chuyện gì cô cũng đều không thể hiểu được, nhưng cô không quan tâm, duy chỉ có loại chuyện này, cô thấy thật không thể tưởng tượng nổi.

Nơi này là một quần thể kiến trúc dưới sa mạc, kiến trúc này rất nhiều bí ẩn, nhưng quy mô khổng lồ không gì sánh được, kết cấu vô cùng quỷ dị.

Tất cả đầu mối đều chỉ về một hướng, quần thể kiến trúc này được xây dựng những năm 80 của thế kỷ 20, đã bỏ hoang một thời gian dài, tuy là dường như rất nhiều người có hứng thú với nơi này, nhưng không đến mức quá không hợp lẽ thường mà lắp đặt máy điện thoại như thế.

Cô đẩy cửa, lùi về sau mấy bước, chiếu đèn pin vào trong. Bên trong tối đen như mực, nhưng có thể thấy vài thứ xếp chỉnh tề trên bàn làm việc, bên trên là một ít giấy tờ tương tự như tài liệu sổ sách, bụi phủ rất dày, trên mặt đất rải rac một ít trang giấy và tro tàn.

Cuối phòng này cũng có một cái ao, nhưng ao không có nước, có thể thấy một lượng lớn than củi và tro giấy — xem ra ở đây từng đốt cháy rất nhiều giấy tờ.

Điện thoại ở trên bàn làm việc thứ ba, vẫn tiếp tục vang lên có quy luật.

Tất cả mọi thứ đều bị phủ một lớp bụi rất dày, duy chỉ có trên điện thoại và xung quanh điện thoại đã được lau bụi, xuất hiện một khoảng tròn sạch sẽ.

Có người đã tới đây, bố trí ra cái này, Lương Loan đau đầu, cô do dự mấy giây, đi tới nhận điện thoại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 49: Sức mạnh của vận mệnh

“Tin tức cuối cùng.” Người đàn ông trung niên nhìn Lê Thốc, lập lại một lần nữa. Người trung niên có vẻ cực kỳ mệt mỏi, cố gắng ngồi ở chỗ này, trong ánh mắt tràn đầy hi vọng và tuyệt vọng đan xen.

Lê Thốc nhớ buổi tối đó trong sa mạc, Ngô Tà xuất hiện trước khi trời mưa to, ánh mắt cũng như thế này.

” Đầu tiên, chú ba mong cháu có thể tha thứ.” Người đàn ông trầm mặc một lúc rồi nói: “Tất cả những gì cháu trải qua đều là sai lầm của ta. Nhưng ta không có cách nào khác để mà hối hận. Bởi vì đó là tránh cho cháu bước vào một loại hoàn cảnh khác càng khổ sở hơn.” Người đàn ông dừng một chút, “Cháu cũng không có cách nào mà trách móc ta được, nếu cháu có thể xem được những tin tức này, cũng chứng minh ta đã không còn trên cõi đời này nữa.”

“Ta không thể nói, cháu sinh ra trong gia đình này, là bất hạnh hay là may mắn. Nếu cháu sinh ra vào hai ngàn năm trước, vấn đề cháu cần lo lắng chỉ là lương thực và nơi ấm áp để ở, nếu thiên hạ thái bình, tất cả đều tốt lành, cháu sẽ tin tưởng thần linh tồn tại, do đó không sợ hãi cái chết. Cháu biết đó là ngu muội, tuy nhiên bản thân ngu muội đối với nhân loại mà nói, chưa chắc là chuyện xấu, còn hơn cháu bây giờ, đối với tất cả những gì xung quanh cháu, đều khổ sở muốn tìm câu trả lời. Năm đó muốn để cháu cứ vô tri vô giác mà qua một đời, cũng là một lựa chọn mà chúng ta nghĩ tới.”

“Đương nhiên, nếu lựa chọn con đường đó, có lẽ lúc đầu cha cháu cũng sẽ không chọn sinh cháu ra, trong lúc chúng ta tuyệt vọng nhất đã nghĩ, thế hệ này của chúng ta, nếu như cùng chết trong những ngày còn hưng thịnh, như vậy nỗi sợ hãi như bóng với hình kia chí ít sẽ không xuất hiện lại trong sinh mệnh của chúng ta. Đương nhiên, cuối cùng chúng ta không làm như vậy, bởi vì chúng ta như cũ vẫn còn nhược điểm cơ bản nhất của con người.”

“Trong khi ta gửi cho cháu đoạn tin tức cuối cùng này, ta sẽ không nói cho cháu biết, chân tướng của tất cả những việc cháu đã trải qua, bởi vì chung quy cháu cũng sẽ biết, không chỉ biết ý nghĩa của tất cả những việc mình đã trải qua, cũng sẽ trải qua tất cả những gì chúng ta trải qua. Đây là số mệnh của nhà họ Ngô, cũng là nguyên nhân mà ba thế hệ nhà ta không tránh thoát được ác mộng. Cũng bởi vậy, bất luận là tẩy bạch như thế nào, chúng ta cũng không tẩy không sạch kết cục sau cùng.”

“Đầu tiên ta muốn nói cho cháu biết, thứ đáng sợ luôn như bóng với hình mà chúng ta đang đối kháng là cái gì, đó không phải là bất kỳ quái vật đáng sợ nào cháu từng nhìn thấy lúc trước. Nó rất ôn hòa, nhưng không có cách nào chống cự, làm cho người ta sợ hãi chính là, đồng thời không có cách nào để thay đổi được. Người ta thường gọi sức mạnh này là– số mệnh.

Cháu có thể nhìn thấy số mệnh sao? Cháu không thể, nhưng cháu có thể cảm giác được sự tồn tại của nó sao? Không thời khắc nào nó không ở bên cạnh cháu, số mệnh là thứ không cách nào kháng cự, như vô số điều ngẫu nhiên tụ lại thành hồng thủy, hầu như ở bất kỳ quyết định nào của cháu cũng đều gặp phải.

“Lúc trước, khi chúng ta không biết phải làm thế nào, chẳng qua chỉ cảm thấy được kẻ địch vô cùng bí mật, nhưng sự tấn công của bọn họ vẫn là tấn công, phòng thủ vẫn là phòng thủ. Chưa từng có ai tự hỏi, có lẽ bản thân những thứ này không quan trọng, quan trọng là …tất cả phản ứng của chúng ta dựa vào các yếu tố tấn công hay phòng thủ, đều bị một sức mạnh khác càng đáng sợ hơn khống chế.”

Người trung niên nói đến đây, trên mặt lộ ra biểu cảm khó mà nói rõ, ông ta ngẩng đầu lên nói: “Thằng cháu, ta chỉ hỏi cháu một câu, cháu đã từng, có hay không, nghĩ, tất cả đau khổ và thất bại, là bởi vì ông trời không giúp cháu? Khi đã trải qua nhiều chuyện như vậy, có phải cảm giác đang đối nghịch với ông trời, càng thêm rõ ràng?”

Lê Thốc nhíu mày, nó không theo kịp tiết tấu của ông ta, nó muốn ông ta giải thích một chút, nhưng ông ta hoàn toàn không để ý tới nó, tiếp tục nói: “Cháu không hiểu sai ở đâu, ý ta là, số phận của chúng ta, là bị người khác thao túng.”

“Mẹ nó.” Lê Thốc thầm nghĩ, lão già này còn điên hơn Ngô Tà.

Người trung niên tiếp tục nói: “Rất nhiều chuyện cực kỳ nhỏ, thậm chí chúng ta cũng không phát hiện ra, tuy nhiên ảnh hưởng của nó đến quyết sách của chúng ta là trí mạng.” Nói rồi người trung niên móc ra từ trong túi một thứ, đó là một lọ thuốc, có vẻ là một loại thuốc tây, “Đây là thuốc làm lắng đọng và tiêu độc nước, thả vào nước có độc tính nhất định, nước được tiêu độc trở nên có thể uống được. Chúng ta muốn vào một hang động đá vôi, nước trong động đó phải có loại thuốc này để tiêu độc mới có thể dùng để uống. Nói cách khác, số lượng viên thuốc trong này, quyết định chúng ta có thể ở trong động bao lâu, thế nhưng, khi chúng ta mua lọ thuốc này, có thể hay không đếm số lượng trong mỗi lọ xem số viên thuốc bên trong là bao nhiêu?”

“Người thường sẽ không, ta cũng sẽ không, tuy nhiên khi ta đếm số viên thuốc trong lọ, ta phát hiện, số viên thuốc trong lọ so với nhãn trên lọ, nhiều hơn bốn mươi viên. Dựa theo lượng tiêu hao, ta có thể vào sâu trong huyệt động này một tháng. Mà dựa theo ghi chép, xuống đáy huyệt động này, quả thực cũng cần thời gian dài như vậy mới có thể đến. Cháu biết điều đó có ý nghĩa gì không?” Người trung niên nói, “Có kẻ mong muốn ta có thể xuống đáy huyệt động này. Bắt đầu từ khi ta mua lọ thuốc này, trong tiệm thuốc đó đã có người biết vào sơn động cần bao nhiêu thời gian.”

“Nếu khi ta đến giữa sơn động này lại trở về, ta sẽ không nhận được kết quả ta mong muốn, thế nhưng có lẽ ta sẽ sống sót. Nếu như ta đến được đáy huyệt động, có lẽ ta sẽ chết trong đó. Chúng ta thường nghĩ tất cả lựa chọn là do mình. Ta chưa từng nghĩ tới, khống chế tất cả lại là số lượng trong một lọ thuốc thông thường. Nói một cách tối nghĩa hơn: “Có lẽ là ông trời cũng không muốn ta đến được đáy, cho ta đến chỗ sâu nhất, lại cho ta thêm 40 viên thuốc, người này mong ta không hề phát hiện hơn nữa chấp nhận số phận mà chết.”

Lê Thốc như có điều suy nghĩ, người trung niên tiếp tục nói: “Đây cũng chưa phải là đáng sợ nhất, số phận là thứ có tác dụng khi cháu không lưu tâm, những sự thao túng rất nhỏ, đều xuất hiện ở những chi tiết người thường khó có thể phát giác.”

“Đây chỉ là một ví dụ của ta, chứng minh vì sao gia tộc chúng ta luôn luôn không tìm ra bí ẩn đó. Trên thực tế, thủ đoạn chân thật của bọn họ càng thêm bí mật, dường như chúng ta nhất định thất bại, thế nhưng, lâu dài thất bại, cuối cùng cũng có một ngày sẽ làm cháu cảm giác được sự khác thường. Đây cũng là điểm sơ sót nhất của bọn họ.”

Lê Thốc thầm nghĩ, ông già này quả thực là điên rồi.

Người trung niên dừng một chút, lại nói thêm: “Bỏ qua kinh nghiệm của cháu, kiến thức của cháu, logic của cháu, ta sẽ không nói cho cháu biết kế hoạch của ta, bởi vì khi cháu làm theo kế hoạch này, tất cả đã rơi vào vòng khống chế của đối phương, chú ba làm tất cả, chỉ có điều kiện tiên quyết là cháu không có cách nào hiểu được, mới có giá trị.” Sau khi nói xong, người trung niên cầm lọ thuốc trong tay ném về hướng Lê Thốc, Lê Thốc thấy đứng ngay sau lồng sắt, lại có một bàn tay vươn tới, bắt lấy.

Lê Thốc nhìn lại, là Hắc Nhãn Kính đứng ở phía sau. Hắc Nhãn Kính nói với người trung niên: “Không có loại thuốc này, các ông sẽ không có cách nào đi sâu vào huyệt động, chỉ có thể bị kẹt lại chỗ này, quá nguy hiểm, các ông sẽ từ từ bị tiêu hao sức lực đến sạch sẽ.”

Người trung niên nói: “Lọ thuốc này không đủ cho tất cả chúng ta dùng, để thuốc lại đây sẽ khiến giữa người và người nghi kỵ, so với mấy con rắn còn là nhân tố nguy hiểm hơn, con người vĩnh viễn đáng sợ hơn hoàn cảnh. Ở đây chúng ta vãn còn có thể kiên trì thêm một thời gian nữa, có lẽ trong hoàn cảnh tuyệt vọng, còn có thể nghĩ ra biện pháp. Đường cậu đi ra ngoài, có lẽ sẽ dùng đến những viên thuốc này, những lời đó ta nói với Ngô Tà, còn quan trọng hơn tính mạng của tất cả mọi người.” (cháu chả hiểu mấy câu úp mở đó quan trọng ở đâu :v)

“Tam gia, nhân tâm đáng sợ nhất ở đây phải là ông.” Hắc Nhãn Kính nói, “Những lời đó ông nói với Ngô Tà, bản thân chúng cũng không có bao nhiêu giá trị.”

“Tôi tin tưởng thằng bé đó, hơn nữa vài năm nay nó kết bạn được một số hảo bằng hữu.” Người trung niên nói, “Nhờ cậu.”

Có lẽ Lê Thốc bị nhấc lên, bỏ vào một cái lọ kín, nó cảm thấy cả người rất ẩm ướt, dường như bị đổ nước vào. Đến một sát na này, nó mới hiểu được, nó đang dùng một cách thức kỳ quái, dường như là thị giác của động vật để nhìn chuyện này.

Ở trong lọ không nhìn thấy bất kỳ thứ gì, một màu đen kịt, chỉ có thể nghe được âm thanh quần áo và trang bị va chạm: “Cây đao này tôi cũng mang theo.”

“Cậu và cây đao này cũng coi như có duyên, cậu mang nó ra từ trong đất, bán cho tôi, cuối cùng vẫn là bị chính cậu cầm trở lại.”

“Tôi sẽ trả lại cho hắn, dịch vụ chăm sóc khách hàng rất quan trọng.” Hắc Nhãn Kính nói.

Đây là câu nói cuối cùng, sau đó tất cả chìm vào tĩnh lặng, nhưng không phải vắng vẻ, bởi vì nó vẫn còn nghe thấy động tĩnh bốn phía, là thanh âm của trang bị trên người Hắc Nhãn Kính, tiếng nước chảy, tiếng chim hót. Hiển nhiên hắn nhanh chóng đi xa người trung niên này, đi vào trong rừng rậm.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 50: Kế hoạch thật sự

Lê Thốc ngơ ngác, nhưng ý niệm tò mò lại không có cách nào xuất hiện trong đầu nó, chỉ cảm thấy tất cả mọi chuyện là đương nhiên, nó cẩn thận nghe tất cả động tĩnh bên ngoài.

Sự chú ý của nó cũng không có cách nào phân tán đến tình cảnh của chính mình, nó có thể mơ hồ biết được mình đang ở trong tình huống nào, nhưng mà các loại cảm xúc lo lắng đều không thể xuất hiện được, nó chỉ có thể đem lực chú ý của mình hướng ra bốn phía. Dần dần, nó bắt đầu hiểu được sự thống khổ và dằn vặt của Ngô Tà, nó có thể cảm thấy một cảm giác kỳ quái của thời gian, một loại dày vò trong nháy mắt và từ nội tại.

Trong bóng tối, tất cả những gì nó cảm giác được đường như đều xảy ra trong thoáng chốc, nhưng mà thời thời khắc khắc, nó lại cảm giác mình đã trải qua một ngày một đêm.

Mỗi một ngày Hắc Nhãn Kính đi bộ trong sa mạc, bóng tối không hề thay đổi, thỉnh thoảng lại có nước đổ vào ống trúc, nó thật giống như một tù nhân bị giam trong ngục tối. Không có bất kỳ ai để ý đến nó. Trong bóng đêm không có cách nào biết được nó đã bị nhốt bao nhiêu thời gian. Khi nhìn thấy ánh sáng lần thứ hai, nó thấy gương mặt Ngô Tà.

Ngô Tà hiển nhiên là đang đau buồn cực độ, dường như hắn không muốn đối mặt: Bỗng nhiên Ngô Tà cầm ống trúc lên, ném vào vách tường.

Tối đen như mực, vô cùng hỗn loạn.

Lại qua một thời gian rất dài, trong khoảng thời gian này, không chỉ không có bất kỳ âm thanh nào, ngay cả cảnh vật xung quanh cũng không hề có một tia rung động. Sau đó, bốn phía sáng lên.

Lê Thốc nhìn thấy một căn phòng, căn phòng này rất rất chật hẹp, không thể nói rõ được cảm giác. Còn có thể nghe thấy tiếng nước chảy, có vẻ cực kỳ ẩm ướt.

Ngô Tà ngồi trên một cái giường, chăn trên giường đã mốc meo, nó an vị ở đối diện Ngô Tà. Ánh mắt của Ngô Tà đã thay đổi, thời điểm đó thấy hắn, cùng mới vừa rồi, hắn đã biến thành người khác, tóc rối tung, râu ria không cạo, Lê Thốc không biết thực tế đã giằng co trong bóng tối kia bao lâu, nhưng mà trong khoảng thời gian này, đối với hắn mà nói phải có một đoạn biến hóa long trời lở đất.

Xung quanh có vài gói mì ăn liền và đồ ăn vặt, rất nhiều bình rượu quăng trên mặt đất, đương nhiên còn có tàn thuốc đắp đống.

“Tao đã không sợ mày rồi.” có lẽ Ngô Tà đang đùa với con vật đó, “Nhất định mày đã bắt đầu sợ tao.”

Lê Thốc suy nghĩ một lát mới xác định quả thực Ngô Tà không phải đang nói chuyện với mình.

” “Thực sự rất thần kỳ.” Ngô Tà nói, “Hiệu quả của máu Tiểu Ca, thì ra đến từ chúng mày.” Nói xong hắn ngậm một điếu thuốc, đốt lên, dựa vào tường phía sau.

“Ngoan ngoãn một chút, dừng có nhúc nhích. Tao có chuyện rất quan trọng nhờ mày nhắn gửi.” Nói xong tiêu điểm ánh mắt của hắn thay đổi. Tiêu điểm hướng lên, hắn nhìn thẳng ánh mắt của Lê Thốc. (snake-cam :v )

“Này, người xa lạ.” Ngô Tà nói với Lê Thốc, “Tôi vẫn chưa biết anh là ai, nhất định bây giờ anh đang vô cùng căm hận tôi. Tuy nhiên tôi vẫn muốn nói, bây giờ anh đã bị tôi đưa lên thuyền giặc, vì bản thân anh, anh phải kiên nhẫn nghe tôi nói hết.”

Lê Thốc nhìn Ngô Tà, bỗng nhiên hơi dự đoán được sự việc tiếp theo sẽ phát triển ra sao.

“Đầu tiên, anh có thể ở đây nhìn thấy đoạn tin tức này, chứng tỏ những người tôi trăm phương ngàn kế muốn dẫn dụ lộ mặt đã xuất hiện, anh cũng đã gặp được những người đó, đừng đánh giá thấp sự xuất hiện của bọn họ ở trước mặt anh, anh có thể là người bình thường đầu tiên trong gần nửa thế kỷ có thể nhìn thấy nhóm người này.” Ngô Tà nói, “Mặc dù anh có thể thấy tôi ở đây, đang nói chuyện này với anh, còn có một nguyên nhân khác là có người vô cùng tò mò với những tin tức này, nhưng bọn họ không có thiên phú như anh và tôi, vì vậy chỉ có thể dựa vào khả năng của anh và tôi.”

Ngô Tà nhả một miệng khói, có thể thấy hắn đã kiệt sức, nhưng ánh mắt của hắn lạnh như băng: “Có người có thiên phú như tôi và anh, thật ra không khó tìm. Nhưng mà người có thể hiểu được con rắn này, đã ít lại càng ít. Bọn họ sẽ cưc kỳ quý trọng thiên phú của anh, bởi vì anh có thể giúp đỡ bọn họ, phân tích ra được rất nhiều tin tức đã bị cắt đứt, đây vốn là công việc của tôi. Đáng tiếc nó lại là sự bắt đầu cơn ác mộng của anh.”

“Anh sẽ trở thành một thành viên trong bọn họ, mấy thế kỷ trước tới nay, không tồn tại người ngoại lai có thể thực sự tham gia vào trung tâm của bọn họ. Người duy nhất có cơ hội là tôi. Đáng tiếc tất cả sự chuẩn bị mà người trong gia tộc tôi làm, đều bị dấu hiệu giả tạo làm mê hoặc, dẫn đến bắt đầu từ khi tôi sinh ra cũng không được tín nhiệm, mất đi cơ hội đến gần. Số mệnh chờ đợi tôi cực kỳ đáng buồn, chỉ cần có người có thể thay thế sự tồn tại của tôi, tôi sẽ bị xóa bỏ không thương tiếc.”

Ngô Tà ho khan vài tiếng, hiển nhiên khói thuốc đã làm tổn thương hệ hô hấp của hắn, hắn hồi phục, tiếp tục hút thuốc, nói: “Tuy nhiên, khi anh trở thành một thành viên trong bọn họ, anh sẽ ở trong phòng giam không thấy được ánh mặt trời mà sống qua nửa đời sau, suốt ngày làm bạn với loài rắn. Không có bất kỳ chuyển biến nào, không ai biết anh bị nhốt ở đâu. Không có bất kỳ người nào biết được kết cục của anh là thế nào. Trước khi anh thấy tôi ở nơi này, anh là người hoàn toàn trong sạch, không dính dáng đến bất kỳ âm mưu kế hoạch nào của tôi, bọn họ sẽ tuyệt đối tin tưởng anh sạch sẽ.”

“Hiện tại, còn nửa giờ sau anh sẽ tỉnh lại, trước khi anh tỉnh lại, anh có hai lựa chọn: Lựa chọn thứ nhất, sau khi tỉnh lại, đem tất cả tin tức anh thu được từ nơi này nói cho những người đó biết, lựa chọn hợp tác với bọn họ, ở trong nhà tù tối tăm sống qua một đời, lựa chọn thứ hai là, kiên nhẫn nghe tôi nói một kế hoạch, chỉ có kế hoạch này, mới có thể làm cho anh thoát khỏi những người đó, một lần nữa giành lại tự do cho nửa đời sau.”

Ngô Tà tự thuật một kế hoạch thật chậm rãi, rõ ràng trước mặt Lê Thốc. Tất cả những câu nói và logic đều vô cùng rõ ràng. Hắn rất kiên nhẫn, khác với tự thuật lúc trước, hiển nhiên đối với cái kế hoạch này, Ngô Tà từng suy diễn vô số lần, cũng từng suy xét xem phải tự thuật ra sao để hiệu quả tốt nhất.

Lê Thốc kiên nhẫn nghe, nó chẳng làm được gì, chỉ có thể bị động mà nghe những tin tức này. Dựa theo tính cách của nó, có thể nó đã cực kỳ phiền chán mà bỏ ngoài tai. Thế nhưng hôm nay trong tình cảnh này, nó chỉ có thể bị ép hiểu được và tiêu hóa.

Nó từng chút một, biết Ngô Tà muốn làm gì.

Cho dù dùng từ ngữ đơn giản nhất, hiệu suất cao nhất để tự thuật, lúc Ngô Tà nói đến mối quan hệ giữa mỗi một bước ngoài mặt và mục đích thực sự thì Lê Thốc rất kinh ngạc. Lúc sau cùng, tất cả mọi chuyện nhìn như không hề ăn khớp, trong tự thuật của Ngô Tà đã gắn lại thành một đường, Lê Thốc bắt đầu nổi da gà.

Nó bắt đầu sợ hãi, sợ hãi người đàn ông có thể hời hợt mà nói ra tất cả những chuyện này. Ở trong miệng người đàn ông này, tất cả mọi thứ chỉ giống như một trò chơi.

Liên lụy đến nhiều người như vậy, nhiều hi sinh không có chút ý nghĩa nào như vậy, bất luận có thành công hay không, đơn giản là người điên mới có thể làm ra kế hoạch này. Nhưng tất cả hành động dường như không có chút ý nghĩa nào lại đồng thời phát huy tác dụng vào thời khắc cuối cùng.

Nó nghĩ tới số phận, nghĩ tới số phận người trung niên kia nói với mình. Ngô Tà đang sáng tạo ra một loại số phận. Hắn biết được cách thức của đối phương, đồng thời học được cách sử dụng.

Nó đối diện với Ngô Tà, cuối cùng sự tĩnh lặng từ từ quy về một màu đen kịt. Lê Thốc cảm thấy bị chèn ép bốn phía, từ từ biến mất, nó bắt đầu một lần nữa cảm giác được cái lạnh, cảm giác được sự đau đớn ở đầu gối và cảm giác xé rách ở những nơi da trên người bị rữa nát.

Ép buộc tư duy theo quán tính trong đầu cũng chậm chạm biến mất, nó bắt đầu có thể tự hỏi một vài vấn đề, có thể phán đoán và cảm thấy ngờ vực.

Nó bắt đầu ý thức được, mình sắp tỉnh lại.

Những lựa chọn Ngô Tà nói, vẫn xuất hiện rõ ràng trong não nó, nó biết không có bao nhiêu thời gian, trước khi bóng tối lui dần, nó phải có lựa chọn — là trợ giúp Ngô Tà, hay là thỏa hiệp với những người kỳ quái này.

Lê Thốc không do dự lâu, cơ hồ là trong nháy mắt nó đã quyết định xong. Từ trước tới giờ, Ngô Tà chưa từng làm bất cứ chuyện gì hại đến nó, người đàn ông kín miệng, u ám, lại có chút thần kinh này, lúc đầu nó cực kỳ chán ghét, thế nhưng suy nghĩ kỹ một chút, hắn thực sự chưa từng làm chuyện gì hại đến mình. Mà mấy kẻ chết bằm bên cạnh mình, lần đầu tiên gặp mặt đã dùng rắn cắn mình, ngay cả ngụm nước cũng chưa cho mình uống.

Một bên có cảm giác áp bức, có lẽ là những người được huấn luyện nghiêm chỉnh, bên kia là một kẻ điên khùng quái đản.

Không biết vì sao, nội tâm Lê Thốc cực kỳ không thích bên trước, nội tâm của nó lại thích kẻ nhếch nhác, rơi vào khốn cảnh Ngô Tà, nó nghĩ người này có cuộc sống tương tự như mình, nó có thể đồng cảm với loại tuyệt vọng này.

Lê Thốc không quý trọng cuộc sống của chính mình, nó không hiểu được cái gì gọi là đời người tốt đẹp, trong ký ức không nhiều lắm của nó khi còn nhỏ, không biết bắt đầu từ bao giờ, cho dù là trong ánh mặt trời, đối với nó mà nói cũng là áp lực và đau khổ.

Nó luôn tự hỏi lối ra của mình ở đâu, niềm vui của mình ở đâu, hoặc là làm sao để mình tự thấy vui vẻ.

Nó chạy nhanh trên sân bóng, sút một cú vào cấm địa, cái đó không giống Tô Vạn thích trêu đùa thủ môn, khổ sở trong nội tâm của nó, không có đường ra, không có có hi vọng, không biết mình sống là vì cái gì, trong cuộc sống của nó không có bất kỳ sự an nhàn hay cái gì ưu tú, chỉ có trong nháy mắt đạt được mục đích, mới có một chút vui vẻ.

Nếu như nói những đứa trẻ bình thường còn có thể vì kỳ vọng của cha mẹ mà tự lừa gạt bản thân đi học, nó thì ngay cả động lực cơ bản cũng không có. Vì vậy nó tuyệt vọng với ý nghĩa sự tồn tại của bản thân, như một ông lão.

Nói trắng ra là, nó hận vận mệnh của mình. Nhưng cho tới nay không biết là mình còn có thể phản kháng.

Nó thích tình trạng của Ngô Tà, kế hoạch kia làm nó sởn gai ốc, tuy nhiên nó lại kỳ vọng có thể thành công.

Đương nhiên cũng có lý trí. Lý trí nói cho nó biết, Ngô Tà người này là kẻ rất tỉnh táo, mặc kệ hắn làm bất kỳ chuyện gì khác người, đều có thể thấy nội tâm hắn đơn thuần và dằn vặt. Hắn là một kẻ yếu đuối, cho dù thủ đoạn của hắn có mạnh mẽ đến không thể tưởng tượng nổi, thế nhưng xét đến cùng, hắn là một kẻ yếu đuối. Mà từ trong mắt những người áo đen bên cạnh, nó thấy được sự thản nhiên.

Trong kế hoạch của Ngô Tà, nó là một nhân tố quan trọng, mà ở trong mắt của những người áo đen này, mình chẳng là cái gì.

Sau cùng phương thức suy nghĩ của nó đã làm nó đưa ra quyết định, nó ghét cái gì có thứ tự, giống như chương trình học ở trường, làm nó nhớ lại tất cả những lời trách mắng ngày trước nó phải đối mặt.

Hạ quyết định rất nhanh, nó mở mắt. Đau đớn bắt đầu nhanh chóng tụ lại, đại não lại càng ngày càng tỉnh táo. Nó chưa hề ý thức dược, những quyết định này thật ra không chứa nhân tố ngẫu nhiên, khi nó và Ngô Tà đối thoại thì đồng thời, rất nhiều cảm xúc trong nội tâm Ngô Tà đã bắt đầu ảnh hưởng đến nội tâm của nó.

Nó không ý thức được ánh mắt của mình có chút kỳ lạ, nếu mà nó có thể soi gương, nhất định sẽ nghĩ tại sao trạng thái của mình bây giờ lại quen thuộc đến thế.

“Nói cho ta biết, cậu biết cái gì?” Thủ lĩnh áo đen cúi đầu nhìn về phía Lê Thốc.

Lê Thốc ngồi dậy, nhìn về phía người áo đen kia, cuối cùng do dự một chút, bỗng nhiên cười cười, nói ra câu đầu tiên Ngô Tà dạy nó nói.

“Có người mang cho các ông một lời nhắn, “Lê Thốc nói: “Thời gian của các ông không nhiều.”

Bây giờ là một số chuyện chúng ta không biết.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 51: Đoạn hồi tưởng một- Giải Vũ Thần

Tàu hỏa lắc lư đi qua cầu đường sắt, Giải Vũ Thần nhìn điện thoại di động, gửi đi tin nhắn cuối cùng, sau đó ném điện thoại ra ngoài cửa sổ, khoác thêm áo da rồi ngồi dựa vào bàn.

Toa bên cạnh xuất hiện động tĩnh, hiển nhiên đối phương trong nháy mắt đã biết hắn vừa làm gì. Tuy nhiên động tĩnh cũng không phải là hoang mang, kẻ địch của hắn luôn gặp biến cũng không lúng túng, hiện tại nhất định đã tỉnh táo sắp đặt phương án thay thế.

Điều này cũng chứng minh dự đoán của mình, điện thoại di động của mình đã bị khống chế và xâm nhập, vì vậy nó cũng đã vô dụng rồi.

Hai bên âm thầm đánh cờ đã đến loại tình trạng này, hắn chỉ có thể cười khổ, xem ra hai bên đều đã thừa nhận sự tồn tại của đối phương, chỉ là không muốn xung đột chính diện mà thôi.

Có điều sẽ dừng lại ở đây thôi, thời điểm tất cả kế hoạch đều đã hoa lệ triển khai, chút mưu kế của mình bắt đầu, cũng là thời gian toàn bộ khởi động.

Hắn nhớ lại đêm hôm đó, Ngô Tà nói toàn bộ kế hoạch cho hắn, toàn bộ kế hoạch phản kích.

Bốn tháng sau khi trở về từ Mặc Thoát, Ngô Tà dường như mất tích, Giải Vũ Thần biết đó là vì rốt cục Ngô Tà cũng thấy được bóng dáng của kẻ địch.

Từ một cái lưới vô hình thật lớn, dẫn đến chi tiết của tất cả âm mưu bên trong, thế nhưng không thể nào lần theo dấu vết, không thể nào phân tích, thậm chí không thể nào chứng minh nó có tồn tại hay không, đến thật sự thấy được cái bóng của kẻ địch, mặc dù chỉ là một cái bóng, nhưng đối với mấy đời người rơi vào trong vòng xoáy mà nói, từ 0 đến 1, đã là bước tiến rất lớn.

Giải Vũ Thần không biết Ngô Tà đã làm gì, trong bốn tháng, không ai có thể tìm được hắn. Bốn tháng sau, Ngô Tà xuất hiện, gầy trơ xương, mặt mũi đầy râu ria, cả người hôi hám, tuy nhiên ánh mắt như đã nhập ma, hiện lên ánh sáng có phần điên loạn.

Hắn ở trong nhà Giải Vũ Thần tắm rửa cạo râu, sau đó ngả bài kế hoạch của chính mình.

Đây là một kế hoạch phản kích, là một kế hoạch trả thù, Giải Vũ Thần kinh ngạc với quyết tâm và dũng khí của Ngô Tà, hay có lẽ là oán hận trong lòng hắn.

Khi Ngô Tà thấy được cái bóng của kẻ địch, lập tức nghĩ tới, không ngờ lại là phản kích toàn diện. Không có đàm phán, không có bất kỳ sự thăm dò nào, Ngô Tà nói cho Giải Vũ Thần một kế hoạch phản kích toàn diện không để lại đường lùi.

Làm cho Giải Vũ Thần không thể hiểu được là kế hoạch này quyết tuyệt và ngoan độc không gì sánh được. Hắn cũng có thể tưởng tượng, Ngô Tà không ăn không uống như thế nào, một người ở trong phòng tối không ngừng suy diễn, càng không ngừng mô phỏng, càng không ngừng suy xét, để lập ra kế hoạch quyết tuyệt và ngoan độc này…

Trước kia nội tâm Ngô Tà nhân từ, mềm yếu, bất cứ chuyện gì đều lo người khác sẽ bị tổn thương. Nhưng mà cái kế hoạch này làm hắn thấy được một mặt khác của Ngô Tà.

Các loại chèn ép áp bức tích tụ lại trong nhiều năm qua, đối với cả gia tộc Ngô gia, đối với những người hắn quan tâm, đối với lịch sử của lão Cửu môn, tất cả những gánh nặng đều tích tụ lại trong lòng Ngô Tà, thành một mối thù sâu đậm. Giờ đây một con người khác của hắn hoàn toàn bạo phát, Ngô Tà sẽ báo thù vì tất cả sự khống chế và dằn vặt ba đời nhà mình phải chịu.

Kế hoạch này là một kế hoạch đáng sợ, cái giá phải trả quá lớn.

Tuy nhiên hắn không ngăn cản Ngô Tà, bởi vì Ngô Tà không có lựa chọn nào khác, mà chính hắn cũng không có, trong lòng hắn có tồn tại sự thù hận hay không, trong lòng hắn cũng rõ ràng.

Những bóng ma bao quanh bắt đầu từ khi hắn còn nhỏ, hắn bảo vệ bao nhiêu người, hy sinh bao nhiêu người ứng với những gì nên có được, ít nhiều cũng là ác mộng làm hắn đau lòng mà tỉnh giấc giữa đêm.

Hắn sẽ ủng hộ kế hoạch này, cho dù chuyện hắn cần làm khiến cho chính hắn cũng sợ hãi.

Bỗng có tiếng bước chân đi ra, hắn biết đã đến lúc bắt đầu.

Tin nhắn hắn vừa gửi, chẳng khác nào lời tuyên chiến chính diện. Hai bên sẽ không tiếp tục che che giấu giấu. Cũng là dấu hiệu chúng tỏ, Giải gia chính thức đối địch với những kẻ này.

Trong kế hoạch của Ngô Tà, tất cả năng lực của Giải Vũ Thần có thể kiềm chế được tinh lực của đối phương hay không, cực kỳ quan trọng.

Lúc trước che che giấu giấu, làm cho đối phương nghĩ Giải gia không hề biết rõ tình hình, Giải Vũ Thần cũng phát hiện gia tộc của mình bị thâm nhập, khống chế và giám thị, thế nhưng hắn giống Ngô Tà, chỉ có thể không ngừng lần mò trong lưới, ngay cả đường dây trong lưới cũng không thể chạm vào.

Có lẽ Giải Vũ Thần sẽ càng không ngừng sử dụng các loại mánh khóe, nhưng vẫn tuyệt đối không thể phát hiện, nguồn gốc của tất cả bắt nguồn từ đâu. Nhưng mà bọn họ sai rồi, Giải Vũ Thần rút ra hồ điệp đao trong tay áo, tin nhắn cuối cùng khi nãy được gửi đến tất cả hệ thống cửa hàng của Giải gia.

Đó là tin tức giả, là thông báo hắn đã chết. Chỉ trong bốn ngày , địa bàn của Giải gia nhất định đại loạn. Loài người sẽ lộ rõ bản chất xấu xa khi đứng trước quyền lực.

Năm đó Ngô Tam Tỉnh đã từng dùng chiêu thức này, hắn không giữ lại chút nào để dùng một lần nữa, nhưng mà một lần này là trí mạng.

Không chỉ có Giải gia, mạng lưới này liên lụy tới lợi ích của nhiều người, chỉ cần là người có phần trong đó đều sẽ bị rơi vào vòng xoáy.

Người duy trì trật tự cơ bản, nếu từng bước biến mất, như vậy thì lực lượng ẩn náu phía sau cũng sẽ rơi vào trong vòng xoáy.

Đây là bước đầu tiên, nhưng sẽ đến từ từ.

Giải Vũ Thần ra khỏi toa của mình, có hai người giống như là sinh viên đại học đi về phía hắn, hắn xoay người bước nhanh sang một hướng khác, hai tiểu tử kia cũng lập tức tăng nhanh tốc độ.

Đi vào toa ghế cứng, hắn thấy ba người đi từ trong ra, ánh mắt nhìn hắn cũng tương tự.

Hai tiểu tử kia không giảm tốc độ, trực tiếp đi tới chỗ họ, hồ điệp đao trong tay vạch một vòng tròn.

Đánh thắng được không?

Hắn không biết, đây là kẻ địch cho tới bây giờ hắn cũng chưa từng gặp, không phải là người thường, thật sự giỏi hơn bọn hắn, bất kể là trí lực hay là thân thủ. Nhìn chằm chằm ngón tay những người đó, những ngón tay rất dài.

Hắn nhảy lên, đạp lên ghế trống ở một bên, xoay người muốn từ trên ghế nhảy qua kính chắn gió. Nhưng tốc độ của đối phương nhanh hơn, trước mặt hắn, đối phương khom lưng tránh được hồ điệp đao, đồng thời ngón tay hướng đến xương quai xanh của hắn.

Người trong xe hét lên, trong nháy mắt nắm tay của Giải Vũ Thần bị chặn lại, vặn ngược ra sau. Cơ hồ là đồng thời, hắn giật vai mình ra, khuỷu tay quay một góc lớn đến không thể hiểu được, đánh trở lại.

Đối phương phải tuột tay, Giải Vũ Thần rút về cánh tay trật khớp, hồ điệp đao ở trong tay đảo quanh biến thành trở tay đâm ra. Quả thực như hắn dự đoán, trước khi đao hắn đâm tới, người kia đã di chuyển khỏi vị trí.

Tốc độ phản ứng quá nhanh, tuy nhiên Giải Vũ Thần vẫn cảm giác được rõ ràng, kẻ này không cùng trình độ với Trương Khởi Linh. Hắn đã giao thủ với Trương Khởi Linh, đối phương không có động tác nào mà hắn có thể dự đoán trước được.

Thế nhưng ngay cả như vậy, người này tối thiểu cũng có bản lĩnh hơn hai mươi năm kỹ năng trụ cột, tốc độ phản ứng của hắn làm cho kẻ đó có thể căn cứ tình thế để phán đoán ra phương thức ra đòn, động tác tránh đường đao vừa rồi vô cùng nguy hiểm, đối phương sử dụng loại động tác này, hiển nhiên là tốc độ của hắn làm cho đối phương nghĩ hoàn toàn có thể đối phó.

Hơn nữa đối phương còn không chỉ có một người.

Hắn không thể chạy trốn, nếu như hắn muốn chạy, cũng sẽ không chọn không gian bịt kín như xe lửa. Hắn phải vì kế hoạch cuối cùng, tranh thủ nhiều hơn, loại tranh thủ này đối với chính hắn mà nói là tàn nhẫn.

Khi một chiêu của Giải Vũ Thần thất bại, hắn lùi về giữa thùng xe, người của hai bên cũng không vội tới gần. Tốc độ của xe lửa rất nhanh, cửa sổ hai bên đều đóng kín, hiển nhiên bọn họ tin chắc, Giải Vũ Thần đã không có đường thoát.

Chuyện cần tranh thủ thứ nhất là đem lực chú ý hoàn toàn dẫn tới trên người hắn, để Ngô Tà có đủ thời gian bày cuộc.

Không ai nghĩ tới kẻ điều khiển toàn bộ sau màn là Ngô Tà, người của bọn họ vẫn quen cảm thấy ở thời đại này, người có năng lực bày ra mê cục, chỉ có duy nhất Giải gia Giải thiếu gia.

Nếu các ngươi đã nghĩ như vậy, phải cho các ngươi coi trọng, cho các ngươi biết, các ngươi đem tất cả tinh thần, xuất ra tất cả lực lượng để phòng bị ta, cho dù thế lực của các ngươi như vậy, cũng hoàn toàn không đủ. Giải Vũ Thần nắn lại các đốt ngón tay trật khớp của mình, nhìn người hai bên đang tới gần, bỗng nhiên cười cười.

Cười đến có phần tuyệt vọng, chí ít là một kẻ trong số họ hiểu như vậy, cay đắng hay có lẽ là tuyệt vọng, không thể có ý nghĩa khác.

Vừa lúc đó, ầm ầm một tiếng gào thét, xe lửa đi vào một sơn động, bốn phía tối đen. Ba giây sau khi xe lửa vọt ra từ đầu bên kia, Giải Vũ Thần ở trong toa tàu đã không còn tung tích.

Trên mặt mấy người đều lộ ra vẻ kinh ngạc, bọn họ nhìn quanh bốn phía, có vài người cúi đầu nhìn bên dưới chỗ ngồi, có người tới kiểm tra xem cửa sổ có bị mở ra hay không.

Hành khách người có thể chạy đều đã chạy hết, người trốn dưới bàn cũng bị bọn họ bắt lên kiểm tra một lần.

Bây giờ bọn họ mới thật sự có vẻ mặt ngoài ý muốn.

Một người trong đó cầm di động bắt đầu gọi, những người này nhanh chóng rời khỏi toa xe theo hai hướng, Thật giống như trận đánh nhau vừa rồi chưa từng xảy ra .

Hành khách trong xe ngơ ngác nhìn nhau, tất cả mọi người đều nhìn thấy cảnh này, bọn họ cũng bắt đầu thử tìm trong toa xe.

Người đó đã đi đâu? Bọn họ cũng không có phát hiện gì, Giải Vũ Thần dùng một phương thức không thể hiểu nổi mà biến mất khỏi thế giới này.

Giải Vũ Thần đích thân ra tay, bắt đầu là một mình xuất hiện trên tàu, chỉ lẻ loi một người mà làm chuyện này. Toàn bộ đều có lý do, bởi vì mánh khóe biến mất ngay trong toa xe, chỉ có duy nhất Giải Vũ Thần làm được.

Hắn cố ý không chạy trốn, cố ý bắt đầu xung đột chính diện với những người đó, cố ý để mình rơi vào khốn cảnh bao vây hai mặt, chính là vì ba giây hắc ám này.

Khiêu khích, không biết là có thể chọc giận đối phương hay không, nhưng chí ít loại thái độ này đã truyền đạt lời tuyên chiến.

Ba ngày sau.

Giải Vũ Thần mở mắt, ngồi dậy.

Toa xe lắc lư, đây là một toa chở than, than đắp đống bên cạnh hắn, hắn ngủ giữa hai đống xỉ than ở đáy toa xe, cả người dính toàn than. Cũng may có dự kiến trước, mặc áo da, xử lý khá dễ dàng.

Thùng xe lay động chậm dần, chắc là vào trạm.

Tới chỗ nào đây? Tàu hỏa hắn lựa chọn có mười sáu chuyến, nơi đến hoàn toàn không giống nhau, trạm dừng cộng thêm khả năng đổi chuyến tổng cộng có hơn bốn ngàn cách, nếu hắn đổi chuyến nhiều lần, hầu như có thể xuất hiện ở tất cả ga xe lửa trên toàn quốc.

Đối phương có thể biết cách duy nhất hắn rời khỏi toa xe khi đó là lên một đoàn tàu khác, vùng nông thôn phụ cận đường ray đó trong 24 giờ sẽ càng lúc càng nguy hiểm, đi tới nơi nào có người cũng dễ lưu lại dấu vết.

Đối phương nhất định sẽ dự đoán hắn đổi chuyến, đây là ý nghĩ cơ bản, nhưng hắn không đổi chuyến. Hắn tin tưởng cho dù mình có bị phát hiện cũng có biện pháp chạy trốn.

Tàu hỏa dừng lại, hắn kéo cửa ra, không khí lạnh lẽo tràn vào, rất lạnh. Hắn quấn chặt áo da, nhảy xuống khỏi tàu, thấy bãi phi lao hai bên, thầm nghĩ đã đến vùng Đông Bắc rồi sao?

Chung quanh không người, đây là một trạm vận chuyển hàng hóa, có người đang dỡ than ở phía trước. Hắn đi ra ngoài, nhổ nước bọt, đi tới quầy bán quà vặt ở sân ga mua một gói thuốc lá. Ngồi xe ba bánh đi trấn trên, hắn tìm một cửa hàng điện thoại, mua một cái di động.

Trong lúc mua áo lông, hắn đặt giờ gửi một tin nhắn app, cầm điện thoại đặt lên cửa sổ thông khí của nhà vệ sinh.

Quay về đến ga xe, hắn mua một vé tàu hỏa, lại bắt đầu một đoạn hành trình khác.

Bảy giờ sau, đến giờ tin nhắn App được khởi động, một tin nhắn ngắn tự động gửi đi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 52: Đoạn hồi tưởng hai- Hoắc Tú Tú

Hoắc Tú Tú ở Bắc Kinh đã ngồi hai ngày một đêm trên ghế, cô vẫn không nhúc nhích, không nhìn ra đang có tâm tình gì.

Tứ hợp viện rộng lớn, vắng ngắt, bên ngoài là những tiếng ồn ào của thành phố Bắc Kinh, trong những tiếng ồn ào này cũng lộ ra sự lạnh lẽo, lộ ra mùi máu. Tất cả động tĩnh dường như cũng đi theo thời tiết mà hội tụ vào trong căn nhà này, trong phòng này, trên chiếc điện thoại di động trước mặt cô gái này.

Năm đó khi cô bước vào căn nhà này, Giải Vũ Thần đang đá cầu, tứ hợp viện mới mua vẫn chưa sửa xong. Lúc trước từng nghe bà nói, người anh trai này sống không dễ dàng, thật sự không dễ dàng. Người anh trai này đang đá cầu dưới ánh mặt trời, tóc còn dài hơn cả tóc mình, nhẹ bay trong gió, nhìn thật vui vẻ, thật chăm chú. Tại sao lại nói là không dễ dàng đây?

Người anh trai nhỏ đó, đối mặt với sự không dễ dàng, là cái nhà này? Hay là bên ngoài thành Bắc Kinh? Hay là cả vùng ngoài thành Bắc Kinh?

Trong quá trình Hoắc Tú Tú lớn lên, dần dần hiểu được, dần dần chứng kiến, nhưng mà, cho đến một khắc đó của ba ngày trước, cô mới thật sự hiểu được, người anh trai này sống không dễ dàng ở chỗ nào.

Tin nhắn ngắn truyền tới từ không trung, công bố, sau khi điện thoại di động của người kia nổ tung ở thành phố nào đó của Trung Quốc, tứ hợp viện nơi cô đang ở, cơ hồ là biến thành quái vật chỉ trong một đêm.

Con quái vật này không ngừng dài ra, nuốt chửng tất cả chung quanh, cuối cùng bao phủ cả vùng.

Ở trước mặt con quái vật này, cũng chỉ có chính cô.

Thì ra thứ anh đối diện lúc trước là vật như thế này. Tay Hoắc Tú Tú run lên, cô thực sự có thể cảm giác được, thân thể gầy yếu của Giải Vũ Thần, ở trong nhà này, cùng với sau khi ra đi mãi mãi, sức nặng của sự khác biệt đó lớn đến mức nào.

Đã nhiều năm như vậy, một mình anh, quay lưng lại thời khắc quái vật kia sẽ nuốt chửng bọn họ, ở chỗ này nói nói cười cười, uống trà, cắm hoa, luyện kí kịch, vẽ tranh. Cô có thể ôm cánh tay anh, nói đủ loại chuyện bốc đồng, đã nhiều năm như vậy.

“Cảm ơn.” trước khi Tú Tú khóc, đã nói rất lâu, rất lâu, không biết vì đau lòng, hay bởi vì sợ hãi.

Điện thoại di động trên bàn lóe lên một cái, một tin nhắn ngắn được gửi đến, Tú Tú không nhìn điện thoại, trong lòng cô thở phào nhẹ nhõm, đồng thời cũng căng thẳng lên.

Cô đứng lên, đi ra ngoài, trên bồn hoa trong sân có hai người đang ngồi xổm, một người béo, một người mặc Tạng bào màu lam, thấy cô đi tới, đứng lên.

“Cũng chỉ có mấy người chúng ta thôi?” Tú Tú cười khổ.

Bàn Tử ước lượng ba lô của hắn: “Thế nào, khinh thường Bàn gia ta?” Tú Tú nhìn người mặc lam bào, người nọ chào cô bằng lễ của người Tạng.

“Đi thôi.” Tú Tú đẩy cửa tứ hợp viện ra, ngoài cửa ồn ào, đủ các loại người đang đợi, giống như năm đó khi Ngô Tà đến Trường Sa.

Thấy Tú Tú đi ra, những người đó đều dừng nói chuyện, nhìn bọn họ. Tú Tú đi về phía trước vài bước, những người này chặn con đường Tú Tú muốn rời đi. Ở trong đám người, có kẻ nói: “Cô gái này là em gái tôi, không được làm tổn thương cô ấy, những người khác có thể tùy tiện xử lý.”

Bàn Tử kéo ba lô xuống, lấy từ trong ra hai kíp mìn, cầm trên tay mình như cầm băng pháo, “Xòe”, châm một điếu thuốc. “Ngại quá, tình tiết cẩu huyết đó tôi xem trong phim Hongkong nhiều lắm rồi, cho nên mới nói, trẻ con đừng nên xem phim Họngkong.”

“Không cần sợ, hắn không dám cho nổ đâu.” Trong đám người có tiếng nói.

Không ai có hành động gì, trong đám người lại có một tiếng hô, thì ra có người lại nói: “Người này là Vương Bàn Tử, chuyện gì Vương Bàn Tử cũng có thể làm được!”

“Quá khen quá khen.” Bàn Tử vui vẻ nói: “Nào nào, tới đây, ngài đã nói như vậy làm sao tôi có thể không có ý tứ mà không ném. Nể mặt ngài đây.” Nói rồi liền đốt một ngòi nổ ném vào đám người.

Mọi người lập tức bổ nhào xuống, kíp mìn nổ tung, tan tành một mảng sân.

Khi người đứng lên, liền thấy trong khói mù mịt Bàn Tử và người mặc lam bào chắn trước mặt Tú Tú, trên người đầy vết thương, nhưng lúc mìn nổ bọn họ thực sự không làm bất kỳ động tác tránh né nào, giống như bức tường mà che chắn trước mặt Tú Tú.

“Lực thật con mẹ nó mạnh, giả ngu không được.” Bàn Tử phun ra một búng máu, dường như hơi buồn nôn, nói với người mặc lam bào, “Kinh nghiệm không đủ, xấu hổ, xấu hổ.”

Người mặc lam bào khá hơn Bàn Tử một chút, lau máu trên mặt, nói một câu tiếng Tạng, hiển nhiên không thể là lời khen ngợi. Người xung quanh bắt đầu đứng lên, Bàn Tử lần thứ hai đốt lên một cái ngòi nổ, ném ra, lúc này hắn ném ra xa hơn một ít.

Tiếp tục, sau khi mìn nổ, người lại đứng lên lần nữa, nhưng bắt đầu chạy tứ tán.

Ba người không có bất kỳ động tác gì, Bàn Tử và Tú Tú chỉ là nhìn chằm chằm tay của nhũng người đang chạy tứ tán này.

“Chỗ đó!” Bàn Tử mắt sắc, lập tức liền thấy một người trẻ tuổi, động tác so với những người khác vững vàng hơn, tuy có vẻ cũng đang chạy, nhưng tiết tấu hoàn toàn khác biệt với những người kia.

Trong nháy mắt người mặc lam bào giống như mũi tên rời cung vọt tới hương người thanh niên đó, một cây tàng đao từ trong tay áo bay ra.

Người thanh niên bị bất ngờ không kịp đề phòng, tuy nhiên phản ứng cực kỳ nhanh, trong nháy mắt tàng đao áp tới liền né ngang ra, tay tung ra một đấm, nhưng tốc độ của người áo lam so với hắn còn nhanh hơn, người thanh niên vừa mới đứng vững, người áo lam đã ở phía sau hắn, nhanh như chớp nện tàng đao vào sau ót hắn.

Người thanh niên kêu lên một tiếng đau đớn, tuy nhiên không sao cả, lại dùng đầu đập về phía sau, muốn dùng ót đập đầu người áo lam.

Người mặc lam bào hét lớn một tiếng, dùng trán nghênh đón, “bốp” một tiếng thật lớn, Bàn Tử chưa từng nghe thấy tiếng người đụng đầu mà có thể to như vậy, người thường chắc phải tràn óc ra từ lỗ mũi.

Hai người đều văng ra, người mặc lam bào lui về phía sau hai bước thì đứng lại, người thanh niên trực tiếp ngã xuống đất.

Người mặc lam bào đi tới, nhìn hai ngón tay rất dài của hắn, chém ra một đao, không chút do dự chặt hai ngón tay kia, sau đó lau sạch sẽ, bỏ vào trong túi da bên hông mình.

Bàn Tử đi qua, nhìn cũng có chút không đành lòng, nhưng mà động tác của người mặc lam bào quá nhanh, hắn cũng không ngăn cản được, ngồi xổm xuống, nhìn người thanh niên đang hôn mê, giơ ngón cái lên với người áo lam.

Thực sự là vỏ quýt dày có móng tay nhọn.

Người đàn ông này là người duy nhất trên thế giới có thể phân thắng bại với Tiểu Ca, cũng ở trong ván cờ của Ngô Tà, là nhân tố mạnh nhất.

Thật giống như kẻ chăn dê bắt đầu bị dê đuổi giết, cho dù là một mặt rất nhỏ, cũng đủ làm cho kẻ chăn dê ngờ vực.

Đương nhiên đây không phải là mục đích cuối cùng, Bàn Tử nâng người tuổi trẻ kia lên, ba người vội vã ẩn vào trong màn đêm.

Mục đích của tất cả mọi người bao vây ngoài tứ hợp viện, chính là con dấu của Giải gia, có con dấu duy nhất này, có thể lấy đồ cổ cất giữ của Giải gia trong các ngân hàng ở nhiều nơi trên thế giới.

Không giống với những kẻ quê mùa, Giải Vũ Thần là người mở đầu quan niệm giữ vật quý giá trong dân gian, hắn đem những thứ quốc bảo này rải rác khắp dân gian. Câu lạc bộ quản lý kho tàng sử dụng hình thức này đầu tiên ở Bắc Kinh, cũng là do Giải Vũ Thần sáng lập.

Năm đó một đứa bé, có thể đảo lộn đế quốc thương mại to lớn này, khống chế được những kẻ hung hãn tàn bạo kia, là vì hắn đã dùng niềm tin để gần như lũng đoạn tất cả giao dịch khổng lồ.

Hoắc Tú Tú hiểu rõ lý luận này, con dấu đặc chế này, cùng với số liệu trong hệ thống đối ứng của ngân hàng, không có cách nào phục chế, toàn thế giới chỉ có con dấu này, hiện tại đang đeo trên cổ Hoắc Tú Tú.

Khi bọn họ đi theo Bàn Tử lên một chiếc Polo, Hoắc Tú Tú đưa tay kéo con dấu xuống, ném vào cống thoát nước ven đường.

Theo dòng nước gột rửa, con dấu bị cuốn vào sâu trong cống thoát nước, ba tháng sau, con dấu bị cuốn vào biển rộng. Gía trị trên trời của những tài phú kia sẽ biến thành sổ sách chết, vĩnh viễn được niêm phong trong ngân hàng.

Thế nhưng tất cả mọi người đều không biết, bọn họ trở thành ba người nắm giữ chìa khóa mở ra những tài sản đó.

Trước đây không lâu, Giải Vũ Thần ngồi ở trước mặt cô, nói với cô: “Muốn khuấy đục nước lên, cần đem giá trị lớn nhất, giao cho một người hoàn toàn yếu đuối, sau đó phải đưa người đó vào trong rừng rậm đầy sài lang hổ báo. Khi đó, tất nhiên em sẽ thấy bộ mặt thật của tất cả mọi người.”

Năm đó Như Lai phật tổ cũng dạy Đường Tăng như thế, đương nhiên, luôn luôn phải có Tề Thiên đại thánh.

Bàn Tử khởi động xe, không gian bên trong xe Polo quá nhỏ, mấy người ngồi chen chúc nhau: Biết là chúng ta phải bắt cóc tống tiền, không thể dùng một chiếc xe rộng rãi hơn một chút sao?

“Gần đây kinh tế của Bàn gia ta không phát đạt.” Bàn Tử nói, nổ máy xe, có hơi không quen mà đạp chân ga, “Chỉ còn 2 phân, giúp tôi nhìn đèn đỏ.”

Người đầu tiên nhờ cậy lại là Trư Bát Giới, Hoắc Tú Tú thở dài.

Xe lái ra ngõ, lên đường lớn, đi thẳng đến Thuận Nghĩa. Vừa mới chạy đến ngã ba thứ nhất, một chiếc taxi gầm rú lao đến, Bàn Tử điên cuồng xoay vô lăng, lướt qua biên vượt lên chiếc taxi, sau đó đạp mạnh cần ga, chiếc Polo nhỏ trong nháy mắt tăng tốc, liên tiếp vượt ba đèn đỏ, trong sự vui vẻ tiễn biệt của ánh đèn loang loáng, bắt đầu chạy như điên ngược chiều đường.

Hoắc Tú Tú bị lắc đi lắc lại, đụng đầu ba lần, kêu to: “Anh làm gì vậy?” Bàn Tử nói: “Một chiêu này bọn họ đã từng dùng, lão tử sớm có phòng bị. Động cơ xe này đã được thay đổi rồi.”

Từ làn đường ngược tìm một chỗ để quay lại đúng làn đường, phía sau đã có xe đuổi theo.

“Bắc Kinh không bắn tốc độ sao.” Bàn Tử mắng to ra cửa sổ, phía trước là đèn đỏ, hắn đạp mạnh phanh xe, xe đuổi theo trực tiếp vọt tới, dừng ngay bên cạnh xe hắn, Bàn Tử cầm một ngòi nổ, đốt lên ném thẳng vào cửa sổ xe đối phương.

Trong nháy mắt, bốn cửa xe đều mở ra, toàn bộ người trong xe chạy ra.

Bàn Tử nhấn cần ga một cái, đè ép hai chiếc xe phía trước, lại vượt đèn đỏ mà chạy. Hoắc Tú Tú kêu to: “Anh sẽ làm bị thương những người khác.”

“Yên tâm, hai cái ném lúc đầu là thật, chỗ còn lại tất cả đều là giả, tôi kiếm đâu được nhiều ngòi nổ như vậy, đây là thành phố Bắc Kinh.” Bàn Tử nhanh chóng quay ngược trở lại, ở Bắc Kinh khoảng cách giữa một đèn đỏ cũng đủ để phân ra nhìn thấy hay không nhìn thấy. Xe Polo thẳng tiến đường cao tốc sân bay, tăng tốc trên ba đường vành đai lên đến thủ đô Bắc Kinh. Ra khỏi xa lộ, bọn họ lái vào một con đường nhỏ, tới một khu biệt thự, cuối cùng dừng lại trước một dãy biệt thự.

Khiêng người thanh niên kia xuống xe. Bàn Tử đạp cửa đi vào. Tú Tú hỏi: “Đây là nhà anh?”

“Nhà huynh đệ tôi.”

“Anh đối xử với cửa nhà huynh đệ như thế sao?”

“Bọn họ đã đi du lịch. Không sao, người đó có tiền.” Bàn Tử đá văng cửa phòng khách, đặt người thanh niên xuống một cái ghế, xoay người mở chai rượu trên bàn, tu hai ngụm, phun lên mặt người kia.

“Chớ giả bộ, đây là rượu Vodka.” Bàn Tử đốt thuốc, đem rượu thừa lại vẽ một vòng trên bàn trà, xoẹt một tiếng, đốt lên: “Không mở mắt tôi sẽ đốt đến người anh, tôi làm được đấy.”

Người thanh niên mở mắt, Bàn Tử hỏi: “Tên gì?”

“Trần Hợi Thanh.” người thanh niên lạnh lùng nói.

“Ý của tôi là tộc danh.” Bàn tử nói.

Người thanh niên nhìn hắn, trầm mặc một hồi: “Uông Xán.” khẩu âm Bắc Kinh, nghe rất ung dung.

Bàn Tử gật đầu: “Dựa theo tộc quy, anh không thể nói cái gì, cũng sẽ không có người tới cứu anh. Nếu có khả năng, bọn họ mong muốn anh có thể chết thật nhanh, đúng hay không?”

Người thanh niên cười cười, dường như không xem trọng.

“Tuy nhiên trong tộc quy còn có một quy củ, nếu gặp phải một người, anh phải phục tùng vô điều kiện, đúng hay không?”

Vẻ tươi cười trên mặt người thanh niên ngưng đọng, nói: “Rốt cuộc ngươi là ai?”

Bàn Tử lui ra, người mặt lam bào đi tới trước mặt người trẻ tuổi, tháo băng vải trên tay. Trên mu bàn tay ông ta xăm một con phượng hoàng, đuôi cánh giơ lên, kéo dài đến tay áo người Tạng này.

Bàn Tử ở đằng sau nói: “Chúng ta cần anh đi làm một việc, anh phải làm theo, bằng không anh biết hậu quả.”

Trong tầng hầm biệt thự, người đàn ông người Tạng tắm rửa xong, Bàn Tử cũng đi lên khỏi hồ bơi, cùng ông ta cạo râu trong phòng thay quần áo.

Người đàn ông người Tạng cạo râu xong, dùng một loại thuốc cao đặc chế màu tím, xoa lên làn da bốn phía hình xăm của mình. Có thể thấy da khu vực hình xăm và da ông ta hoàn toàn không cùng màu sắc, một vết sẹo hình vòng ở xung quanh hình xăm, hiển nhiên ông ta muốn làm mờ vết sẹo.

Bàn Tử nói vài câu tiếng Tạng sứt sẹo, người đàn ông người Tạng dùng tiếng Hán có pha chút khẩu âm hơi lạ nói: “Không biết không cần nói, nói cũng nghe không hiểu.”

Bàn Tử cười tự giễu: “Làm sao có thể phát triển tốt như vậy, dù không phải da của ông.”

“Trí tuệ của tổ tiên.” Người đàn ông người Tạng nói, mở túi của ông ta ra, lấy ra hai ngón tay, so sánh với ngón tay của mình, lộ ra vẻ mặt thất vọng, bắt đầu rửa ngón tay trong nước, rửa xong, ông ta lại lấy ra một cái hộp, bỏ hai ngón tay vào. Có thể thấy được bên trong đựng hơn mười cái ngón tay đã giống như cây xì gà, đều đã khô queo. Hai cái mới bỏ vào, ông ta đổ lên bột phấn màu nâu, sau đó đóng hộp lại.

Bàn Tử nhìn cũng hơi hoảng: “Ông chỉ có hứng thú với ngón tay dài, không có hứng thú với ngón tay to phải không?”

Người đàn ông người Tạng cầm tay Bàn Tử, ngắm một chút: “Cắt nó, đao của tôi sẽ khóc.”

“Không ngờ đao của ông cũng có một mặt nhu tình.” Bàn Tử nói.

“Không, đao của tôi thích sạch sẽ.” Người đàn ông mặc xong quần áo, thắt lại mái tóc dài rồi rời đi.

Bàn Tử nhún nhún vai, trở lại trên lầu, Tú Tú đã dọn dẹp xong gian phòng, nhìn như chưa từng có người đến. Bàn Tử nói: “Ai, cô cũng không cần làm thế đâu.”

“Lễ phép căn bản.” Tú Tú nói.

Bàn Tử đá một cước vào sofa Tú Tú vừa sửa sang xong, Tú Tú tức giận nói: “Anh làm gì vậy?”

Bàn Tử dùng dao cắt da dưới đệm sofa, từ bên trong móc ra vài khẩu súng trường, lôi súng lục ra nạp đạn, “Chúng ta sẽ đánh một trận ác liệt ở chỗ này, tôi nghĩ dọn dẹp cũng chẳng để làm gì, sửa chữa mới có thể.”

Nói xong vứt súng cho Tú Tú: “Nào, Bàn thúc thúc dạy cô bắn súng.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 53: Đoạn hồi tưởng ba...Ngô Tà

“Cậu thực sự tình nguyện chịu đựng sao?”

“Tôi không có lựa chọn.”

“Cậu có lựa chọn, chỉ là cậu không nhìn thấy mà thôi.”

“Tức là không có lựa chọn.”

Thở dài một tiếng.

“Vậy cậu sẽ nói cho hắn biết tất cả sao?”

“Sẽ không.”

“Vậy cậu sẽ nói cho hắn biết cái gì?”

“Tôi sẽ nói cho hắn biết, hắn chỉ là một bệnh nhân, từ giờ trở đi, hắn có thể nghỉ ngơi.”

“Bọn họ sẽ không để cho cậu nói ra những lời này.”

“Tôi không cho phép bọn họ không để.”

Ngô Tà mở mắt, ô tô vẫn đang ở trên đường cao tốc, hắn lắc đầu, vừa ngủ được quá ít, đầu hơi đau nhức.

Trong đầu Trương Hải Khách vẫn đang nói không ngừng, phiền muốn chết.

Không phải anh đang sợ sao? Sợ khi quy luật bị phá vỡ sẽ xảy ra biến hóa vô cùng vô tận, liên quan gì đến tôi. Trên thế giới này lúc đầu không có các người, các người cũng không nhất thiết phải tồn tại, đối với tôi mà nói, còn không bằng tôi đau lòng cho mái tóc của mình.

Hắn sờ sờ đầu. Chó chết, mái tóc của lão tử, ở cái tuổi này, cắt trọc như thế không biết còn có thể mọc nữa hay không. Hắn nhớ lại Sở ca, thở dài, mình tuyệt đối không thể biến thành như vậy.

Hắn nhắm mắt lại, từ từ ngủ say. Hắn nghe được giọng của Bàn Tử.

“Không ai mong muốn cậu biết thành như vậy, rất nhiều chuyện cũng không phải không thể quay đầu, cậu sợ cái gì?

“Sau đó thì sao?”

“Sau đó?”

“Tôi cứ tiếp tục chờ đợi ở nơi này như vậy, Vương Minh nhìn trần nhà, tôi nhìn cửa? Tất cả bốn phía đều biến hóa, mà tôi ngồi nhìn những biến hóa này mà cười ngây ngô. Không biết lúc nào, vận mệnh lại đánh bất ngờ một lần nữa.” Ngô Tà ở trước mặt Bàn Tử, dập điếu thuốc: “Mà khi đó, các anh đã sớm từng bước rời xa tôi, để lại tôi ngây ngô mà đối diện với cú đánh này.”

Bà Tử thở dài: “Nghĩ như cậu cũng đúng.”

Lại một lần nữa hắn bị giật mình tỉnh giấc, phát hiện điện thoại vang lên. Day mi tâm, hắn nhìn lên màn hình.

Là thông báo phạt tiền, trừ 18 đồng, Bàn Tử lái xe thế nào vậy.

Bất quá cũng chứng minh tình hình bên kia đã rất quyết liệt, tin tức của xe Bàn Tử lái được báo về chiếc điện thoại di động này, chủ nhân biển số xe và tên trong điện thoại di động đều không liên quan tới hắn. Lúc đó giao hẹn, nếu như tiến hành thành công bước đầu tiên, Bàn Tử sẽ vượt một đèn đỏ để thông báo.

Xem ra là thành công đặc biệt, vượt đến ba cái.

Cho đến bây giờ đã dừng lại, tất cả vẫn còn rất thuận lợi, là vì mình đã giăng ra màn sương mù dày đặc và bất ngờ tấn công với tốc độ vô cùng nhanh, làm đối phương bất ngờ không kịp đề phòng.

Rất nhanh sự phản kích của đối phương sẽ tới, quyết tuyệt, trong nháy mắt tất cả sẽ biến mất, sự phản kích sẽ làm tất cả trở về quỹ đạo.

Nhờ vào cậu, hắn nghĩ tới hình ảnh Lê Thốc, ông trời dù sao cũng đứng ở bên mình một lần đi.

Quốc lộ Sichuan- Tibet, ô tô lái vào trạm để nghỉ ngơi, uống nước.

Ngô Tà đã cởi bỏ áo khoác, lấy trạng thái của một lạt ma, đắm chìm trong ánh mặt trời đã lên cao ở đất Tạng.

Hắn còn cần da đen thêm chút nữa.

Vương Minh ở bên cạnh vẫn không ngừng gọi điện thoại, sắc mặt hơi đổi, hắn quay đầu nói với Ngô Tà: “Xú nương kia không thèm để ý đến em.”

“Cậu cho là mình nắm cục diện trong tay, trong giọng của cậu, cậu đã bất giác lộ ra thái độ kiêu ngạo.” Ngô Tà nói, “Phụ nữ xinh đẹp rất nhạy cảm với sự kiêu ngạo, bởi trong quá trình trưởng thành họ đã rất quen thuộc với cảm giác này.”

“Ông chủ, anh nói thì như vậy, thiếu tính thuyết phục, anh cũng đâu có bạn gái.” Vương Minh nói, “Làm sao bây giờ?”

Ngô Tà không nói chuyện, chỉ nhìn cảnh sắc tráng lệ dưới chân núi, đi một mạch, bất tri bất giác đã lên đến lưng núi cao như vậy. Con người cũng giống như vậy, bất tri bất giác, mình đã đi tới tình cảnh mà ngay cả mình cũng phải sợ hãi.

Từ xấp ảnh chụp Lam Đình đưa cho hắn lúc đó, trong quá trình hắn nghiên cứu ảnh chụp, bắt đầu đem tấm hình then chốt ra, một đường đi đến bây giờ, một thiên la địa võng hoang đường, một kế hoạch nhìn như ấu trĩ, mỗi bước đều bị coi thường, mỗi một trăm bước đi dường như ngu xuẩn lại là thủ đoạn ẩn giấu một con đường đúng đắn, đã tích lũy lại đủ để làm cho đối thủ của mình rốt cục cũng bắt đầu sợ hãi.

Đáng tiếc, rất nhiều chuyện không giống máu người, một mạch máu bị tắc đối với hệ thống liên thông phức tạp đều là nhỏ bé không đáng kể.

“Còn có hai mươi tư tiếng đồng hồ nữa sẽ thu lưới.” Ngô Tà nhìn đồng hồ trên tay, nói: “Khi chúng ta đến Mặc Thoát, giai đoạn thứ nhất sẽ kết thúc.”

Trong rất nhiều đêm dài đằng đẵng như dao cắt, Ngô Tà tuyệt vọng nhìn bên ngoài cửa sổ, bất kể là cái lạnh trong phòng hay ánh trăng ngoài cửa sổ, hay tiếng mưa rơi, cũng không thể cho hắn bất kỳ hy vọng nào.

Hắn nghĩ cuộc đời của hắn giống như một bức tường thành hình tròn, hắn bị giam trong tường thành, tức giận đập vào tường thành. Hắn phẫn nộ ở chỗ, hắn muốn nhìn thấy tất cả bên ngoài tường thành, lại bị bức tường đá ngăn cách bên ngoài chân tướng. Mà ở phía ngoài tường thành rõ ràng có chân tướng sự thật.

Vì vậy hắn cố gắng trèo ra, khi hắn oán hận leo lên tường thành, một sát na ló đầu ra, rốt cục hắn cũng thấy được bộ mặt thật của thế giới này. Đáng sợ nhất không phải là mình nhìn thấy thứ gì, cũng không phải bên ngoài lại thêm từng bức từng bức tường thành nữa, tiếp tục đóng kín hay lò luyện như dưới địa ngục. Mà chính là không có gì cả, không có chân tướng mình khát cầu, là một màn sương khói không hề có ý nghĩa, mang theo những giả thiết vô tận mà không có cách nào suy luận.

Có thể là vì người ta không nên đi hỏi những chuyện mình không muốn biết.

Hắn tuyệt vọng sợ hãi, tất cả những gì mình đang đối kháng, không có cách nào dò xét, khổng lồ mà vô hình. Giống như nhà vật lý nhìn thấy vũ trụ, hiểu được “không thể nào lý giải”. Như đi tìm một phân tử nước đặc biệt giữa đại dương.

Hắn chỉ có thời gian một đời.

Hắn cần thần thánh, khi tuyệt vọng tấn công, hắn thường thường cần đến thần thánh. Hắn cần một đấng cứu thế, cần một thần lực vượt lên toàn bộ thế giới này đến nói cho hắn biết một đáp án, một đáp án chắc chắn và hiệu quả.

Tất cả mọi thứ đều bắt nguồn từ ý nghĩ này, trong khi hắn trầm tư kỳ vọng thần thánh xuất hiện, mà lý trí lại khiến cho hắn tuyệt vọng tỉnh ngộ, biết rõ điều này là không thể.

Màn sương mù dày đặc kia, chính là một vị thần vĩ đại, ẩn trong màn sương mù, không chỗ nào là không có mặt, hiển nhiên sẽ không hiện rõ, chỉ vì lòng hiếu kỳ của một ông chủ trẻ.

Thế nhưng khi nghĩ đến điểm này, Ngô Tà bỗng nhiên ý thức được một loại phương pháp đáng sợ, loại phương pháp này có lẽ là duy nhất, phương pháp làm cho sương mù dày đặc tan đi.

Đối với kẻ nô dịch của mình, màn sương mù dày đặc này vĩnh viễn sẽ có mặt ở khắp nơi, bọn họ cướp lấy cống phẩm, cân bằng tất cả, cơ sở tồn tại của thế giới chính là loại quan hệ này. Trong kinh tế học, bọn họ mong muốn tất cả đều cân đối và ít có biến đổi.

Chỉ có đẩy thế giới vào tình huống không thể khống chế, thế lực khống chế luôn ẩn dấu mới có thể thực sự can thiệp vào thế giới này.

Chính vì thế, trong các câu chuyện thần thoại, tất cả ác ma chưa bao giờ trực tiếp tấn công đất nước của thần, trước tiên bọn họ sẽ hủy diệt nhân gian, chiến tranh, ôn dịch, tàn sát, hồng thủy.

Hiện tại hắn gặp phải cục diện tương tự, màn sương mù dày dặc khống chế tất cả, can thiệp vào rất nhiều chuyện.

Đối với màn sương mù dày đặc mà nói, bọn họ đã rất lâu không có đối thủ, mà đối thủ cũng không thể tìm được bọn họ.

Nếu không tìm được kẻ chăn dê, cũng chỉ có thể tấn công dê của bọn họ. Dê của bọn họ là ai?

Chúng ta chính là những con dê của bọn họ. Ngô Tà bỗng nhiên cười lạnh, bất giác hát lên bài “Hỉ dương dương.”

Bước đầu tiên trong kế hoạch của Ngô Tà, hắn tự sáng tạo ra một ác ma, để nó đến tấn công chính mình.

Bọn hắn biết nhược điểm của chính mình, vì vậy ác ma này nhất định sẽ toàn thắng. Không có bất cứ cách gì hiệu suất cao như hủy diệt chính mình.

Ác ma sẽ đặt ra những cạm bẫy trí mạng, những con dê sẽ chống lại, đem tất cả năng lực để chống lại ác ma, nhưng vẫn rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, bị rơi vào bẫy.

Đáng tiếc, những cạm bẫy của ác ma đối với những người quan sát luôn ẩn trong màn sương mù dày đặc mà nói, chỉ là trò ấu trĩ buồn cười. Bọn họ rất dễ dàng phá hủy những cái bẫy này.

Bọn họ sẽ phá hủy sao? Sẽ không, mục đích của bọn họ là ác ma đó, tất cả bị hủy diệt cũng không thành vấn đề. Bọn họ muốn hủy diệt chính là ác ma kia.

Xây dựng lại một thế giới là quá dễ dàng, sinh mệnh của những con dê đối với bọn họ mà nói chỉ là phân phối lại lợi ích một lần nữa mà thôi.

Cứ để ác ma đoạt được thế giới này, chỉ cần ác ma xuất hiện, tất cả những gì liên quan đến ác ma sẽ bị điều tra rõ trong nháy mắt, ác ma sẽ bị tiêu diệt trong nháy mắt.

Sát thủ ẩn nấp trong vòng cạm bẫy trong sương mù dày đặc, đợi bầy dê đi vào cạm bẫy của ác ma, đợi ác ma đến thu hoạch chiến lợi phẩm.

Nhưng ác ma cũng giống họ, sẽ không xuất hiện. Bởi vì căn bản là ác ma không tồn tại.

Mưu kế không hề hiệu quả, lại có phần hoang đường, đối phương không để vào mắt, càng có nhiều việc nhỏ không đáng kể lại càng nhiều chuyện xảy ra. Đây là tầng thứ nhất, cũng đủ làm cho đối phương bị mê hoặc, làm cho đối phương suy tính và ứng phó.

Đương nhiên, đây không phải là mục đích của Ngô Tà.

Toàn bộ kế hoạch đang chậm rãi lan tràn và hoàn thiện, một vòng lại một vòng, Ngô Tà bỗng nhiên ý thức được, từ khi mình nhìn thấy bóng dáng của kẻ địch thì nhìn như không hề có năng lực phản kích, trên thực tế lại khiến cho rất nhiều chuyện đã biến đổi.

Khi trước tổ tiên và trưởng bối nhà hắn đã nỗ lực rất nhiều lần, tính truyền kỳ, tàn nhẫn và làm việc quyết đoán của bọn họ vượt xa chính mình, nhưng tất cả thành quả của bọn họ chỉ là thấy được trạng thái thực sự của kẻ địch.

Hai đời người chỉ thấy được một cái bóng, bất kể từ phương diện nào cũng không thể với tới, tuy nhiên, thế hệ này có ưu điểm của chính mình.

Người của thế hệ này không có nhiều ràng buộc và kiêng kỵ như thế.

Như vậy, làm sao có thể sáng tạo một ác ma có thể mê hoặc tất cả mọi người?

Người sắp đặt thật sự, vĩnh viễn không thể có đồng bọn.

Một đêm kia, hắn bắt đầu sắp đặt bước đầu tiên, trắng đêm không ngủ. Đêm Tây Hồ quạnh quẽ, khí lạnh bức người, hắn nhìn bảo thạch sơn ở con đê đối diện, bắt đầu tỉnh táo lại.

Khi thì hắn phủ định chính mình, khi thì vừa hy vọng bức bách mình tiếp tục hành động, hôm nay hắn đang đứng trên quốc lộ lưng chừng núi ở một khu nào đó trên đất Tạng. Đã hoàn toàn không có khả năng phủ định và lùi bước, mà kế hoạch của chính mình, từ lâu cũng đã phức tạp đến mức khi mình suy tính cũng cần dùng toàn lực để sắp xếp.

Thời gian ngắn ngủi, vì sao trong lòng mình đã trở nên không có một chút dao động nào. Quả nhiên nếu nội tâm có quá nhiều thứ, thế giới này sẽ trở nên từ từ không liên quan đến mình nữa.

Vương Minh vẫn đang lo lắng chuyện của Lương Loan.

Ngô Tà gật đầu hành lễ của người Tạng với hắn, sau đó gọi Vương Minh lên xe.

Phương pháp ổn thỏa nhất trên thế giới này là, bất kể một người chọn A hay chọn B, kết quả đều là có lợi đối với bản thân.

Không chừng lựa chọn không xác định thời hạn là khó khăn nhất.

“Anh vẫn quyết định đi vào một mình sao?” Khi Vương Minh khởi động ô tô đã hỏi.

Ngô Tà gật đầu.

“Nhưng mà không phải là đường đã hỏng rồi sao?” Vương Minh nói, “Lúc chúng ta đi ra, chỗ đó đã không còn hình dạng.”

“Trước mặt anh chỉ là một đoạn đường khó đi mà thôi, cậu biết trước mặt những người khác là cục diện như thế nào không?” Ngô Tà nói, “Loại khó khăn này mà nói ra chính là xem thường quyết tâm làm chuyện này.”

Oán hận lắng xuống trong lòng Ngô Tà bỗng nhiên lại dâng lên, vô số cảnh tượng hiện lên trong đầu hắn, hắn phải hít sâu một hơi, đưa ánh mắt nhìn về phía cao nguyên ngoài cửa sổ.

Những oán hận này đến từ đâu?

Ngô Tà thở dài, nếu như hắn biết trước, những con rắn kia nhìn, cũng sẽ truyền lại tất cả oán hận như thế cho mình thì có lẽ hắn sẽ không gấp gáp muốn xem những tin tức kia như vậy. Chờ khi hắn ý thức được điều này, đã không còn kịp.

Những oán hận này thậm chí không phải là oán hận của mình, không rõ lý do, nỗi oán hận của người khác xâm nhập vào trong cơ thể mình, không tìm được căn nguyên, chỉ là oán hận sâu đậm làm mình không thể khống chế được hai mắt vằn đỏ.

Một số thời điểm hắn thậm chí không biết đối tượng báo thù loại oán hận này hướng tới có phải sai lầm hay không.

Hắn thực sự hận những kẻ ẩn sau màn sương mù dày đặc kia, hay nên nói là thống khổ mấy đời người trải qua, toàn bộ đều ngưng tụ trên người một mình hắn.

Hắn hít sâu, khống chế xao động và ác ma trong tưởng tượng xuống, hắn nhớ lại đoạn đối thoại của Hắc Nhãn Kính và hắn lúc trước.

“Rắn đầu đỏ, vảy đen có cơ quan ở dưới, là cơ quan chứa pheromone, ở á chủng còn lại chứa ở bộ phận mào gà. Cắt bộ phận này, lấy ra, tiêm vào trung tâm mũi cậu có thể làm cho tin tức truyền lại rõ ràng hơn.” Hắc Nhãn Kính nói, “Vô cùng đau đớn, hơn nữa có phần lớn pheromone chứa tin tức không có ý nghĩa. Khi ý thức cậu gián đoạn, có thể mất vài năm cảm giác mình là một con rắn.”

“Tôi nhìn thấy ếch sẽ chảy nước miếng à?” Ngô Tà hỏi hắn.

“Hắc Nhãn Kính mặc blouse trắng, khử trùng mũi cho Ngô Tà: “Không, tuy nhiên để cho cậu cảm nhận được rõ ràng hơn, tôi sẽ làm một giải phẫu nhỏ với mũi của cậu. Cậu sẽ mất khứu giác, tôi không biết có thể khôi phục hay không.”

“Mất khứu giác sẽ có hậu quả gì?”

“Tôi không có kinh nghiệm tương tự, bất quá có thể lúc đánh nhau ở nhà vệ sinh công cộng sẽ đặc biệt bình tĩnh.” Hắc Nhãn Kính nói, “Tôi hỏi cậu lần cuối, cậu thực sự muốn làm như vậy sao?”

“Anh nghĩ, vì sao tôi có thể tiếp thu những tin tức này, lẽ nào tổ tiên của tôi là rắn sao?” Ngô Tà hỏi ngược lại một câu.

“Trong thần thoại Viên Hoàng, tổ tiên của tất cả mọi người đều là rắn.” Hắc Nhãn Kính nói: “Nữ Oa không phải chính là rắn sao? Chúng ta đều do rắn sinh ra, Bàn Cổ sinh ra từ quả trứng, trong rất nhiều thần thoại ban sơ, con người đều đẻ trứng. Vì thế, tổ tiên của cậu thực sự có thể là rắn, loài người trong tiến hóa, cũng là quá trình tiến hóa từ bò sát tới động vật có *. Nói cách khác, nếu như nền văn minh được nối tiếp thì trên thế giới của chúng ta vẫn tồn tại một nền văn minh bò sát, lịch sử của chúng rất có khả năng tiếp nối với thần thoại của chúng ta, mà rất nhiều lịch sử của chúng sẽ biến thành thần thoại sử của chúng ta.”

“Thật là một lý luận kinh sợ.” Ngô Tà nói, “Từ những phương diện khác, anh có manh mối gì không, vì sao tôi có thể tiếp thu loại tin tức này?”

“Tôi nghĩ khi cậu tiếp thu tin tức từ pheromone, hiển nhiên sẽ biết, đến lúc đó cậu có thể nói cho tôi biết.”

“Vậy tôi không có lựa chọn nào khác.” Ngô Tà nhắm hai mắt lại.

Hắc Nhãn Kính lấy dao giải phẫu ra, đây là một phòng bệnh trong lòng đất, bình thường dùng để cắt mắt hai mí, lần giải phẫu này, sợ là ca giải phẫu lớn nhất từng thực hiện ở đây.

“Tôi sẽ lật da môi cậu lên, hạ dao từ gốc lợi, sau đó lật da mặt cậu ra, mở xoang mũi cậu. Sau đó đem pheromone…”

“Xin người, tôi không muốn biết mấy cái này.” Ngô Tà nói.

“Ông chủ!” Tiếng gọi của Vương Minh phá vỡ sự trầm tư của Ngô Tà.

Hắn ngồi ngay ngắn, thấy Vương Minh căng thẳng, vẫn không ngừng nhìn chằm chằm vào gương chiếu hậu.

Ngô Tà đốt lên một điếu thuốc, hạ cửa sổ xuống, thấy ở phía sau có bốn năm chiếc Cherokee. Lại nhìn lên phía trước, phát hiện xe mình bị bao vây giữa một đoàn xe cherokee.

“Lái xe kiểu gì vậy?” Hắn nhíu mày mắng Vương Minh.

“Đột nhiên lại bao vây chúng ta.”

“Trên đường núi kiểu này để bao vây được một chiếc xe là rất khó khăn, bây giờ cậu mới nói, chứng tỏ khi cậu lái xe thì thất thần đến đâu rồi không biết.” Ngô Tà hút vài hơi thuốc, nhìn GPS, “Đoạn cua dốc tiếp theo ở đâu?”

“Hơn 1 km nữa.”

“180 yards, nhảy dù xuống, mở cửa trên nóc xe ra.”

“Thật sự cần phải làm thế sao?” Vương Minh nói.

“Để cho bọn hắn thấy chúng ta đang dùng loại thái độ nào để PK với bọn hắn.” Ngô Tà nói.

Khi hắn đem tính mạng của người khác đặt lên bàn cân, tuyệt đối không tin tưởng bất cứ ai, hành vi của hắn cũng trái với lệ thường.

Hắn đã có thể hiểu được khuynh hướng tự hủy hoại mình của Phan Tử, anh ấy muốn tự trừng phạt mình, trừng phạt cái hi vọng mọi người có thể an toàn lúc trước, hiện tại lại có thể cân nhắc sức nặng của tính mạng người khác trên tay.

Hắn trở thành loại người bản thân hắn căm ghét, càng căm ghét hơn nữa là phải trở thành trong một thời gian dài.

Nhất là khi cắt những thi thể đó, đem gửi cho một học sinh trung học vô tội.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 54: Một ngày này

Lê Thốc đọc được tin tức của Ngô Tam Tỉnh mang ra từ trung tâm xà chiểu.

Không có ai biết chi tiết tất cả bước tiếp theo trong kế hoạch của Ngô Tà, đã ở trong mùi của con rắn kia, thong thả truyền đạt cho Lê Thốc.

Đợi đến khi Lê Thốc mở mắt lần nữa, bước đầu tiên của kế hoạch sẽ lập tức trở về không.

Giá trị của tất cả những hy sinh cũng thể hiện sau thời điểm không này.

Đoàn xe từ từ vượt xe Vương Minh đang lái, từng chiếc một, cách xa bọn họ.

Xem ra chỉ là một hồi sợ bóng sợ gió.

Cho dù Ngô Tà đã nghĩ tới các loại khả năng khi lập kế hoạch, đều không tránh khỏi bản thân sẽ có một lần đối mặt chính diện với bọn họ, thế nhưng sau khi đoàn xe từ từ lái đi, hắn vẫn thở phào nhẹ nhõm.

Có một số việc dù tiên đoán được, nhưng căn bản là mình vẫn hi vọng không phải trải qua.

Vương Minh lái xe rất nhanh, Ngô Tà lại đốt lên một điếu thuốc, bảo hắn chậm lại.

Vương Minh từ từ hạ tốc độ, đầu đã đầy mồ hôi lạnh: “Em muốn từ chức được không?”

“Đưa anh đến nơi rồi nói tiếp.” Ngô Tà nhả điếu thuốc ra, cởi ba lô trên lưng mình xuống, đóng cửa trên nóc ô tô, sau đó mở chiếc điện thoại ra, trên màn hình không có gì cả, không có bết kỳ tin nhắn ngắn nào. Hắn tắt điện thoại, kiềm chế lo nghĩ trong lòng.

Hắn bỗng nhiên nghĩ đến, nếu như mình ở bên này một đường đều thuận lợi, vậy cũng chứng minh, khổ chiến ở bên kia đã đến mức độ không thể hình dung.

Bắc Kinh Bắc Kinh. Không hề có chút ý nghĩa nào, nhưng lại nhất định phải hi sinh, đặt trên mình những người mình rất không muốn thấy phải hi sinh.

Các cậu còn sống không?

Những vết sẹo trên tay lại bắt đầu đau nhức, cho dù đã hoàn toàn thành sẹo, hắn vẫn có thể cảm giác được loại đau đớn thời điểm cắt lên.

Một ngày này, Ngô Tà đang trên đường về Mặc Thoát, tâm tư phập phồng bất định, trước khi quá nhiều suy nghĩ làm tinh thần của hắn càng không ngừng tan rã, làm một người thiết kế “mê cung”, tất cả đối thủ và bạn bè của hắn đều đã ở trong vòng mê cung này, hắn không hề can thiệp vào bất kỳ số mệnh nào, chỉ còn một chuyện cuối cùng đang chờ hắn làm nốt.

Một ngày này, Bắc Kinh bặt vô âm tín, sinh tử của bọn Hoắc Tú Tú chưa biết, bọn họ phải chống đỡ áp lực lớn nhất, gặp phải không chỉ là kẻ địch chưa hề biết, còn có cả đế quốc mà chính họ đã tạo dựng nên. Bọn họ bị cô lập, dường như đã định trước là gặp kết cục bi thảm.

Một ngày này, Giải Vũ Thần đã biến mất trong biển người mênh mông được ba ngày, trên người hắn là sương mù dày đặc, vẫn chưa triển khai, hắn ở ngoài, độc lập với kế hoạch của Ngô Tà, là nhân tố không ổn định nhất, thời gian sắp tới sẽ có tác dụng gì?

Một ngày này, Lương Loan tiếp tục đi tới trung tâm của phế tích, cô không biết số phận chờ đợi mình sẽ là gì, cũng không biết, cô làm quân cờ của Giải Vũ Thần, kế cục sẽ bị sắp đặt ở nơi nào?

Một ngày này, Hắc Nhãn Kính đau đớn vì bệnh tật trong cơ thể, Dương Hảo không biết kết cuộc ra sao, Tô Vạn đối mặt với tuyệt vọng.

Một ngày này, Lê Thốc mở mắt, một phần trong tất cả kế hoạch của Ngô Tà, hoàn toàn thành công.

Mà một ngày này, trên địa cầu, một nơi tối tăm trong lòng đất, một người trẻ tuổi trầm mặc dường như cảm thấy thế giới bên ngoài xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất, hắn ít khi cảm giác được sự khác thường như vậy.

Sa Hải 2..Hoàn _ Đón đọc Sa Hải 3...Qủy Hà Tử Hải
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Previous

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 32 guests