Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 29: Cực kỳ nguy hiểm

Tiếng saxophone thật sự rất giống tiếng người, nhưng muốn truyền đạt rõ ràng để người có thể hiểu được thì vẫn chênh lệch rất xa.

Đi cùng phụ đề may ra mới có thể hiểu nổi, Lê Thốc nhéo nhéo mi tâm. Tô Vạn vẫn còn đang thổi say sưa, thổi hơn mười lần liền.

Thanh âm kỳ quái ở trong sa mạc quả thực truyền đi rất xa, năng lực tiếng Anh của Dương Hảo thực sự quá kém, nó không thể phán đoán Tô Vạn thổi lên có thể hiểu được hay không, dùng ống nhòm nhìn phía Lương Loan, đột nhiên hô: “Có phản ứng. Có phản ứng. Chị ấy nhìn về phía chúng ta.”

Lê Thốc ngẩng mặt lên, thở dài một tiếng, chuẩn bị đứng dậy lấy saxophone của Tô Vạn xuống, nhưng vào lúc này, Dương Hảo kinh hô một tiếng, lăn xuống từ cồn cát.

“Chuyện gì xảy ra vậy?” Lê Thốc vội vã đi tới, mới vừa lên cồn cát, liền thấy ánh trăng chiếu lên cát trắng, bắt đầu xuất hiện một tầng rung động rất nhỏ.

Dưới ánh trăng mờ, có thể mơ hồ thấy những rung động này ngày càng dữ dội, từ từ biến thành những làn sóng, bắt đầu tràn ra bốn phía. Trong sóng cát có những bóng đen như những xúc tu, thỉnh thoảng lộ ra khỏi mặt cát.

Tô Vạn không hề phát hiện, vẫn còn thổi say sưa, theo thanh âm của saxophone, những dây leo lộ ra hoạt động có quy tắc.

Nhiều người sẽ cảm thấy giống như điều khiển rắn kiểu Ấn Độ, hoàn toàn khác nhau, toàn bộ sa mạc thực sự giống như là cuộn sóng. Lê Thốc bỗng nhiên hiểu ra tại sao những chiếc xe tải đó lại bị chôn dưới cát. Tuy không thấy rõ lắm nhưng Lê Thốc có thể quan sát được hình thức vận động của dây leo, chúng đều quẩn quanh vùng phụ cận cồn cát.

Tiếng saxophone quả thực đã cộng hưởng với cồn cát, kết quả của cộng hưởng là những dây leo này ngộ nhận là trên cồn cát tất cả đều có sinh vật đang vận động.

Nó đoạt lấy ống nhòm từ Dương Hảo, nhìn về phía Lương Loan, liền thấy Lương Loan đã không xong, cô lùi đến một cồn cát chỉ còn một nửa, nơi cô vừa đứng và đốt lửa đã bị sóng cát nuốt hết toàn bộ.

“Đừng thổi!” Lê Thốc một cước đá cát bay qua làm Tô Vạn ngừng lại.

Tiếng saxophone hơi ngừng, hàu như trong nháy mắt, sóng cát cũng dừng lại, toàn bộ sa mạc đều tĩnh lặng lại, giống như toàn bộ biển cát đều bị đóng băng.

Lê Thốc lại nhìn ống nhòm. Hiển nhiên Lương Loan không biết xảy ra chuyện gì, hoảng sợ nhìn cồn cát an tĩnh lại, cô luống cuống nhìn xung quanh, bỗng nhiên nhấc vali lên lao xuống cồn cát, bắt đầu chạy hết sức trên biển cát.

Trên biển cát yên tĩnh, cô là nguyên nhân duy nhất gây ra âm thanh, mặt cát sau lưng cô bắt đầu xao động, quỹ đạo như rắn dâng lên đuổi theo cô.

“Chết mợ!” Lê Thốc tự tát mình một cái, vọt lên hét vào mặt Tô Vạn: “Thổi đi! Thổi càng to càng tốt!”

Tô Vạn được giao trọng trách, cũng không biết chuyện gì xảy ra, lập tức gật đầu, giơ tay lên bắt đầu thổi bài “Gửi niềm thương nhớ”, đó là một bản nhạc buồn dành cho kèn Suona (thường dùng trong đám ma ), cao vút bi thương.

Lê Thốc giật súng tự động trong tay Dương Hảo, chạy ra khỏi vòng anh toàn quanh hồ, nghe thấy Dương Hảo rống lên với Tô Vạn: “Có thể thổi bài nào may mắn hơn không?”

Khi Lê Thốc vọt tới cồn cát, Tô Vạn bắt đầu thổi một khúc kinh điển “Về nhà”, khúc này nó đã từng thổi trong hoạt động của lớp.

Dưới cồn cát xung quanh vòng hồ, có một số vùng cát tương đối bằng phẳng, ra ngoài năm sáu trăm mét mới là phạm vi cồn cát nhấp nhô, vì tiếng saxophone của Tô Vạn, nhưng dây leo này đều tập trung vào phía cồn cát, khu vực bằng phẳng này Lê Thốc nghĩ tương đối an toàn.

Sự thực chứng minh, nghĩ cũng chỉ có thể là nghĩ mà thôi.

Lê Thốc vừa lao lên hai ba mươi bước, mặt cát đã bắt đầu trào lên, trong bóng tối nó cũng không nhìn thấy rốt cuộc Lương Loan có tiếp tục chạy tới chỗ mình hay không. Muốn giơ súng bắn xuống cát lại nghĩ đến những thứ này đi theo âm thanh, lại cố gắng nhịn xuống, chạy băng băng lên phía trước.

Trong bóng tối chợt nghe tiếng saxophone và tiếng cát ma sát ầm vang, nó muốn tìm vị trí của Lương Loan, nhưng thực sự là không phân biệt được. Đang lúc cảm thấy mình quá lỗ mãng và ngu ngốc, bỗng nhiên phía sau bay tới một vật, nổ tung tóe chỉ cách nó có bảy tám mét, ánh sáng văng khắp nơi, chiếu đến mức nó không mở mắt ra được.

Đó là một cây pháo lạnh. Lê Thốc nhìn lại, Dương Hảo cũng vọt xuống tới, ở phía sau nó, quanh hông đeo rất nhiều pháo lạnh, lại cầm lên một cây, vẫy tay với Lê Thốc, sau đó ném tới: “Bắt lấy!”

Qủa pháo bay qua đầu Lê Thốc, rơi xuống một bên, Lê Thốc vươn tay ra, còn cách một khoảng bằng cả người Diêu Minh. (chính là Yao Ming trong truyền thuyết , cao 2.29m )

Anh em tốt a! Thực sự hiểu tao đang muốn gì! Hay là chỉ số thông minh quá thấp, Lê Thốc muốn đổ lệ, đi tới nhặt lên, ném lên trời.

Pháo lạnh bay lên cao, khắp mặt đất được rọi sáng, dù Lương Loan chạy ở đâu chắc cũng phải thấy được động tĩnh này. Lê Thốc vừa nhìn xung quanh đã phát hiện Lương Loan cách đó không xa, vẻ mặt hoảng sợ nhìn nó, giống như thấy vị cứu tinh, chạy như bay tới chỗ nó, theo sau cô là sóng cát đang cuộn trào.

Tình hình này không thể so sánh được với lúc trước nó gặp phải, quả nhiên như một triết gia từng nói, Tô Vạn luôn có khả năng làm cho một chuyện cực kỳ nát bét trở nên nát bét hơn nữa. Đồng thời, Dương Hảo ném một quả pháo lạnh ngay đỉnh đầu nó, quả này còn ném cao hơn nữa. Nó không có hơi sức chửi mắng, chỉ kêu to với Dương Hảo: “Mày về trước đi!” Sau đó Lê Thốc vọt tới với tốc độ xâm nhập vùng cấm địa của đối phương trên sân bóng, nửa đường đá bay quả pháo thứ hai Dương Hảo ném tới, từ phía sau đá bay lên trước người, sau đó nhảy lên dùng hết sức đá lên không trung.

Sút gôn khó, mẹ nó kick off cũng không dễ dàng!

Pháo lạnh bay lên rất cao, Lương Loan đã vọt tới trước mặt Lê Thốc, Lê Thốc nắm tay cô, tay kia bắn tới sóng cát sau lưng cô. Động tác liền mạch như nước chảy mây trôi, Lê Thốc nếu có thể thấy nhất định sẽ ý thức được khoảnh khắc soái nhất trong đời mình đã qua, đáng tiếc thời gian thực sự không đợi người.

Đạn bắn vào trong cát, không hề có tác dụng, sực giật làm cho Lê Thốc mất thăng bằng, cả nó và Lương Loan đều ngã lăn xuống cát, sóng cát đã đến ngay sau, trực tiếp hướng thẳng tới bọn họ.

Năng lực vận động của Lê Thốc cao hơn Lương Loan rất nhiều, kéo Lương Loan lăn qua một bên, đứng lên bỏ chạy.

Pháo lạnh rơi chính xác trước mặt bọn họ, bốn phía tối xuống, chỉ còn lại ánh sáng dẫn đường từ pháo lạnh Dương Hảo ném tới.

Hai người chạy như bay, trong nháy mắt chạy qua pháo lạnh, Lê Thốc bắn xuống trúng quả pháo, pháo lạnh nổ tung như đạn pháo, phát ra ánh sáng và tiếng nổ rất lớn.

Sóng cát bị tiếng động lừa gạt, dừng lại một chút, trong nháy mắt nuốt gọn quả pháo lạnh đang phát nổ.

Bảy tám giây trì hoãn này cứu vãn được tất cả, Lê Thốc và Lương Loan xông lên cồn cát, nháy mắt nhảy qua đỉnh đóng cát trên ô tô, lăn thẳng xuống dưới đến bên bờ hồ.

Tô Vạn và Dương Hảo hoan hô, Tô Vạn cố sức thổi khúc chúc mừng, Dương Hảo phi thân tung ra một thế Muay Thái đá nó ngã xuống đất: “Mày có tư cách gì mà vui vẻ!”

Lê Thốc và Lương Loan lăn xuống chân cồn cát, vẫn phản xạ có điều kiện ngồi dậy, Lương Loan còn muốn chạy, Lê Thốc kéo lại, khoát tay nói: “An toàn rồi.”

Trên đỉnh cồn cát Dương Hảo đốt pháo sáng lên, mặt Lương Loan và Lê Thốc đều lóe ra, Lương Loan vẫn đang kinh hãi, từ từ bình tĩnh lại, ngơ ngác nhìn Lê Thốc.

Lê Thốc thầm nghĩ, muốn khóc cứ khóc đi, chị khóc trước tôi sẽ không thấy xấu hổ như vậy. Không ngờ Lương Loan kéo mặt nó qua, mãnh liệt hôn lên. Đầu lưỡi nhỏ nhắn trong nháy mắt đi vào miệng nó, đồng thời Lương Loan cũng ôm lấy nó.

Lê Thốc không giãy dụa, đầu nghĩ không kéo tay nó thì cũng không tệ.

Nụ hôn này kéo dài ít nhất ba phút, Lương Loan mới buông ra, xoay người ngồi cách ba bốn mét, gục đầu vào cát bắt đầu khóc lên.

Lê Thốc chân tay luống cuống, Dương Hảo và Tô Vạn đã lao xuống, Dương Hảo cực kỳ tức giận, mắng to: “Mẹ nó, tao mới là đại công thần chứ, Vịt Lê mày giậu đổ bìm leo, không thấy có lỗi với anh em sao?” Nói xong quay sang Lương Loan: “Tỷ tỷ, trước đừng khóc, em vẫn đang chờ nè.”

“Cút ngay!” Lương Loan rống to hơn làm Dương Hảo sợ đến lui lại mấy bước. Cô đứng lên, xoay người đi ra phía hồ: “Đừng để ý tới tôi!”

Ba người nhìn Lương Loan đi xuống hồ, đi ba bốn bước thì “ùm” một tiếng, ngã xuống nước. Ba người tròn mắt nhìn nhau, Lương Loan khóc sướt mướt. Dương Hảo cười hì hì, nói với hai người kia: “Đừng giành, lần này tao tới.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 30: Chờ đợi

Thật vất vả mới đốt được đống lửa, đốt hết những thứ có thể đốt được trên xe mà chỉ đốt lên được một đống lửa nhỏ, còn nhỏ hơn đống lửa Lương Loan đốt lúc trước.

Lê Thốc cảm thấy kỳ lạ, Lương Loan đã đốt cái gì, chỗ này không có cỏ khô hay thứ gì có thể nhóm lửa, chẳng lẽ là đốt hạt cát sao?

Dương Hảo bưng quai hàm, vừa dùng que sắt xiên vào lương khô, đưa tới nướng trên lửa, vừa lẩm bẩm: “Vịt Lê cứu thì được hôn môi, tôi cứu thì ăn tát, ánh mắt thật kém.”

Lương Loan lạnh nhạt nhìn nó một cái, Dương Hảo dịch ra xa, quay đầu đi, tỏ vẻ kháng nghị.

Lương Loan thở dài, quay đầu nhìn về phía bên kia, khi thấy Lê Thốc nhìn cô, ánh mắt hai người giao nhau, Lê Thốc đỏ mặt lên, nhưng không nhát gan, hỏi: “Không sao chứ. Dương tử cũng không cố ý.”

Lương Loan không trả lời, châm một điếu thuốc hút, mặt không thay đổi hỏi: “Nơi này chính là Cổ Đồng Kinh? Là nơi cậu nói với tôi lúc trước?”

Lê Thốc gật đầu, giải thích sơ lược một chút những tình huống nó đã gặp phải khi đến lần trước, đây là nơi đầu tiên mà Ngô Tà gọi là Cổ Đồng Kinh, nhưng vẫn không nhìn thấy tảng đá kỳ quái kia đâu, nó tin rằng phiến sa mạc màu trắng này cũng là một bộ phận của Cổ Đồng Kinh, mà tảng đá Ngô Tà cho bọn nó nhìn có khả năng ở dưới cát hoặc ở phụ cận khu vực này.

Nếu có biện pháp có thể thăm dò bốn phía, có lẽ có thể tìm được.

Tiếng động bên ngoài đã biến mất toàn bộ, saxophone của Tô Vạn đã bị phong ấn trong túi của Lê Thốc, nếu không phải Tô Vạn lấy cái chết để dọa, nhất định Lê Thốc đã giải quyết nó luôn vào đống lửa.

” Làm sao bây giờ?” Tô Vạn lại hỏi, “Ngô Tà nếu muốn mày tới nơi này thì quanh đây phải có đầu mối mới chứ, mày có phát hiện gì không?”

Lê Thốc lắc đầu, nơi này là sa mạc cát trắng, nếu là trạng thái lúc trước thì nó còn có thể tìm ra, bây giờ tất cả xe lại bị chôn vùi dưới cát, cho dù có đầu mối cũng có khả năng đã bị vùi lấp rồi.

Tuy nhiên nó tin tưởng với lối tư duy kín đáo của Ngô Tà, sẽ không xảy ra tình huống đầu mối không được chắp nối, để sáng ngày mai đi tìm xung quanh xem tình hình thế nào.

Tối nay chẳng muốn nghĩ tới bất kỳ cái gì nữa, nghỉ ngơi cho tốt, yên lặng chờ đợi.

Bốn người ăn lương khô, gần như không nói gì, “Chờ đợi” Hai chữ này đối với bọn họ mà nói là rất thống khổ, mọi người đều hận không thể có một chiếc máy bay trực thăng tới đây đón ngay họ về Bắc Kinh.

Tô Vạn gặm lương khô hỏi: “Vịt Lê, mày đã làm xong bài tập chưa? Khai giảng xong sẽ thi bài tương tự, bài tập tích phân.”

Lê Thốc lắc đầu, lòng nghĩ tao làm gì còn đầu óc nghĩ tới chuyện bài tập, nhưng nó biết dụng ý của Tô Vạn, Tô Vạn muốn Lương Loan không lo lắng nữa, cười cười giả vờ thoải mái nói: “Nhờ cả vào mày, cho tao chép hai ngày là được.”

Tô Vạn nói: “Mỗi lần mày chép đều chép y hệt, làm tao cũng bị liên lụy.”

Dương Hảo hiển nhiên không có tâm tình trêu đùa, vỗ đùi mình “bép” một tiếng, nói: “Phiền muốn chết.”, dụi thuốc một cái rồi bỏ đi. Lương Loan cũng không ăn, nhìn Dương Hảo đi, nói thầm bên tai Lê Thốc: “Đêm nay cậu đừng có ngủ như chết, tôi ngủ một mình trong lều rất sợ, cậu ngủ trước lều của tôi, tôi cần gì có thể goi cậu.” Nói xong trở về lều của mình.

Bên đống lửa chỉ còn lại Tô Vạn và Lê Thốc hai người. Gió bắt đầu thổi trên biển cát, Lê Thốc sửng sốt, lòng nghĩ thật đúng là đã coi mình như bạn trai mà sai bảo, có gan thì bảo tôi ngủ trong lều luôn đi.

Có lẽ là vẻ mặt Lê Thốc quá rõ ràng, bị Tô Vạn nhìn ra, chỉ phía sau Lê Thốc. Ở đó có hai lều lớn bằng nhau, Lương Loan ở một cái, ba thằng nó ở một cái, nó chế nhạo: “Tao cũng biết phân phối như thế không hợp lý, bây giờ ba thằng chen chúc trong một lều thật là vô đạo đức.”

Lê Thốc một động tác khinh bỉ, nhìn đồng hồ trên tay, nói mình canh nửa đêm trước, canh xong xem ai không ngủ được hoặc ngủ có thể gọi dậy để canh nửa đêm về sáng. Như vậy tất cả mọi người đều có thể yên tâm ngủ.

Không phải nó không mệt mà là không ngủ được, nó không muốn tự hỏi làm sao để tiếp tục đi, chỉ muốn ở đây nghỉ ngơi cho tốt, nhưng nó vẫn phải suy tính, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Ngô Tà không dạy nó nhiều cách đối phó với hoàn cảnh, quay lại Cổ Đồng Kinh chẳng khác nào lại bước vào khốn cảnh, chỗ này đoán chừng phải cản trở bọn nó đến mười ngày nửa tháng. Ở đây không chỉ không có nguồn nước, ngay cả thức ăn cũng có thể không đủ. Nếu như Ngô Tà không lo lắng đến trường hợp này thì bọn nó rốt cuộc đã tiến nửa bước vào quỷ môn quan.

Cũng trách mình bị động mà dạt tới đây, nếu có thể đàng hoàng đi qua con sông quỷ quái kia, tìm một chỗ lên bờ, quan sát địa hình rồi đi tiếp, nói không chừng hiện tại bọn họ đã dừng ở một nơi tốt hơn.

Mình đi một mạch, va đụng đủ loại chuyện, giằng co thời gian dài như vậy, không nghĩ cuối cùng lại xảy ra vấn đề vào lúc này, không biết tên Xa Dát Lực Ba kia là thế nào, đã sớm mưu tính trước hay là nhất thời nảy lòng tham.

Nghĩ tới đây, Lê Thốc lo muốn chết, còn hơn lần trước bị vây ở đây chẳng sợ gì, hôm nay nó đã hiểu rõ sự đáng sợ của sa mạc, cảm thụ sâu sắc tình cảnh hiện tại của bọn họ chỉ tốt hơn ở giữa quầng hỏa thiêu phong một chút.

Lúc này, Tô Vạn ngồi xuống bên cạnh Lê Thốc, lấy ra một quyển gì đó, nương theo ánh lửa mà viết.

Lê Thốc thấy buồn cười: “Nhật ký?” Bây giờ mà viết nhật ký, có lẽ là viết thành tiểu thuyết viễn tưởng.

Tô Vạn giơ cuốn sách lên, là sách bài tập “Ba khuôn mẫu kỳ thi vào đại học hàng năm”, nó hơi chút tự hào nói: “Thời cổ có Viên Hổ có tài văn chương, nay có ta Tô Vạn làm bài giữa biển cát.”

Lê Thốc nhìn bên cạnh Tô Vạn còn có mấy quyển đề luyện tập, so sánh độ dày, sờ sờ cằm: “Một kèn saxophone, mấy quyển đề luyện tập dày như vậy, trong ba lô nó còn chứa cái gì? Nó không còn hơi sức mắng, tiếp tục nằm xuống, dù sao vẫn muốn cảm ơn Tô Vạn, Tô Vạn làm việc này làm cho nội tâm Lê Thốc bớt lo âu.

Ngay cả Tô Vạn cũng không quan tâm chuyện gì, dường như thực sự không cần quá quan tâm. Nó cũng không thể không bằng Tô Vạn. Lê Thốc nằm xuống, bắt đầu nhìn bầu trời đầy sao sáng, nó đã từng nhìn thấy ở Bắc Kinh khi còn nhỏ nhưng bây giờ phần lớn địa phương ở Trung Quốc đều không nhìn thấy được nữa.

Nó dần dần thả lỏng, nó đã hoàn toàn trầm tĩnh lại, để cho mình thực sự nghỉ ngơi. Trong đời nó gặp quá nhiều chuyện mà khi ở tuổi đó không thể nào hiểu được, cha mẹ ly hôn, đánh cờ với giáo viên ở trường, những bạn học nữ tính khí nóng nảy, còn có nụ hôn vừa rồi. Nếu mọi chuyện nó đều suy nghĩ vì sao sợ rằng sẽ phát điên.

Nó mơ màng tiến vào trạng thái hỗn độn, nửa mê nửa tỉnh, nó mơ thấy Lương Loan dựa vào ngực nó, nó ngửi được mùi thơm trên tóc cô, cảm giác thân thể cô mềm mại như không có bắp thịt. Nó nghe thấy Tô Vạn đang không ngừng thổi saxophone, nó cố gắng ngăn cản Tô Vạn, không muốn cảnh tượng như vậy bị âm thanh chói tai ấy phá quấy, nhưng nó lại không phát ra được thanh âm nào.

Nó lại mơ thấy cha nó, cha nó nói đã làm thủ tục nghỉ học cho nó, dẫn nó ra nước ngoài, nó mơ thấy mẹ nó và Lương Loan đang nói chuyện rất nhỏ trên ban công nhà mẹ nó, nó thấy chồng mới của mẹ nó đang tưới cho một loại cây nhìn như bàn tay quỷ.

Trong mơ mặt đất giống như cồn cát bắt đầu cuộn lên, nó mở choàng mắt, sợ run cả người.

Tô Vạn còn đang làm bài, hoàn toàn tập trung, vì thế không ý thức được Lê Thốc vừa giật mình tỉnh giấc. Lê Thốc đứng lên, dụi mắt, thấy cả người khô nóng khó chịu. Nó kéo tay Tô Vạn nhìn đồng hồ, nó chợp mắt chừng hơn nửa tiếng đồng hồ, cảm giác như đã trải qua mấy tháng.

Lúc này, Lê Thốc cảm giác tia sáng bốn phía dường như hơi khác lúc trước, ngẩng đầu nhìn lên, thì ra là ánh trăng bị mây che khuất, bốn phía tối lại, trong bóng tối có một ít tia sáng khuếch đại dần trong không khí, giống như ảo giác trôi nổi. Đột nhiên nó có một dự cảm không tốt, vội vàng đứng lên, lập tức thấy ở vùng sa mạc ngoại biên cồn cát, không biết bắt đầu từ lúc nào đã nổi lên một tầng ánh sáng màu lục quái dị.

Đó là ánh sáng từ hơi bốc lên trên sa mạc, giống như cực quang ở Bắc Cực, bốc hơi trên cồn cát giống như những âm hồn mặc sa màu xanh biếc đang cùng nhảy vũ khúc nghê thường trên quy mô lớn.

Luồng sáng này bao quanh toàn bộ hồ, thay đổi uốn éo như ánh sáng ở cực bắc, vì lúc nãy có ánh trăng, màn sáng này không nhìn thấy được. Ánh trăng vừa bị che khuất, màn sáng này xuất hiện như u linh.

Lê Thốc chạy đến đỉnh một cồn cát, đi xuống nhìn lại, nhìn ra toàn bộ biển cát xung quanh, toàn bộ đều bị bao phủ bởi ánh sáng xanh lục như mộng như ảo, giống như cơn sóng lớn màu xanh biếc đang trào lên.

” Chúng ta đang ở Bắc Cực sao?” Tô Vạn trợn mắt há mồm.

” Đây là lân quang.” Trong bóng tối truyền đến tiếng Dương Hảo, nó đã sớm ngồi xổm ở bên rìa cồn cát, hẳn là đã sớm thấy được, “Dưới cát toàn là người chết. Hôm nay ban ngày nhiệt độ quá cao, độ ẩm cũng cao, tất cả bốc hơi lên thoát ra ngoài.”

Lê Thốc chưa từng thấy cảnh này, hơi kỳ quái là tại sao Dương Hảo lại biết, lại thấy sắc mặt Dương Hảo rất nghiêm túc, liền hỏi: “Làm sao vậy?”

“Bọn mày nhìn kỹ xem, màn sáng này có nhiều chỗ đậm, nhiều chỗ nhạt, chỗ đậm dường như là đường cong liên tục, vây quanh thành hình dạng này, có phải thành một đồ hình không?”

Lê Thốc nhìn kỹ, hít một hơi khí lạnh, nó ý thức được Dương Hảo nói đúng. Màu sắc màn sáng này không đồng nhất, nơi có màu đậm do vô số đường cong nối thành, hợp lại trên cồn cát thành một đồ án vô cùng phức tạp. Đồ án này vừa nhìn đã biết chính là đường nét khái quát của quần thể kiến trúc vĩ đại bị chôn vùi dưới cát.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 31: Đồ án u linh

“Con mẹ nó lớn thật đấy.” Ba người trầm mặc hồi lâu, đột nhiên Dương Hảo cảm thán một câu,

Dưới cồn cát, màn sáng màu lục hầu như tràn ra toàn bộ tầm nhìn, cảnh tượng giống như cảnh phim trong rạp 3DMAX , hơn nữa không có giới hạn. Quầng sáng gần bọn họ nhất dường như có thể đưa tay ra nắm lấy.

Không có mùi gì khác thường, những ánh lân quang này vô sắc vô vị, chúng là chất ion hóa.

Ngô Tà và người gọi là Hắc Nhãn Kính ở dưới sa mạc này, không biết là có thể thấy màn sáng này hình thành hay không. Nếu như có thể thấy được, đây đúng là kỳ cảnh.

Tuy nhiên cảnh tượng này xuất hiện trong phạm vi lớn như vậy đã làm cho người ta nhìn mà thở dài.

Bọn họ thực sự còn sống không? Lê Thốc hơi nghi ngờ, dưới quy mô này, người bình thường thực sự có thể sống được sao?

Kẽ hở của công trình dưới cát có vẻ rất lớn, giống như một kho hàng cỡ lớn. Lê Thốc nheo mắt lại, kỳ thực chỉ bằng những ánh sáng này thì thực sự rất khó thấy được chính xác quy hoạch của kiến trúc dưới cát, nhưng Lê Thốc vẫn nhìn ra một ít đầu mối.

Tất cả lục quang uốn lượn. Bên trong là các loại thông đạo, kiến trúc vô cùng phức tạp nhưng tổng thể đường viền tạo thành một đồ hình rất lớn, đó là một bàn tay khổng lồ có bảy ngón tay.

Trong công trình này hẳn là đầy dây leo cỡ lớn, vô số thi thể bị bắt, cuốn trên dây nên mới hình thành biển lân quang khổng lồ như vậy. Nơi ánh sáng phát ra đậm nhất hẳn là có nhiều dây nhất, thông thường dây leo phân bố tự nhiên, những dây leo dưới sa mạc trước mặt họ đa số đều phân bố thành góc vuông và hình vuông, chứng tỏ chúng bị góc vuông và mặt tường của kiến trúc tách rời ra. Vì lý do đó mà lân quang màu đậm không phải là đường viền của kiến trúc mà là địa đồ thông đạo bên trong.

“Nói như vậy thì những vùng lân quang nhạt màu mới là khu vực tương đối an toàn.”

Trong quan tài plastic gửi cho Lê Thốc cũng là một “bàn tay” bảy ngón, vùng lân quang lớn nhất cũng là bàn tay bảy ngón, điều này chứng minh thông đạo trong kiến trúc phía dưới dường như là được xây dựng phỏng theo loài thực vật này.

“Chúng ta đi một vòng quanh hồ, nhìn xem rốt cuộc ánh sáng ma quái này lan tràn ra lớn đến mức nào.” Nó nói.

Ba người đi vòng quanh hồ, phát hiện dây leo ở phía đông nam rất ít, chỉ cần đi ra ngoài năm sáu trăm mét là cơ bản đã an toàn. Trong lòng Lê Thốc bỗng thấy vui vẻ, nhớ lại khi đó Hắc Nhãn Kính hướng dẫn nó rời đi, hình như cũng theo phương hướng này. Thầm nghĩ, người này quả nhiên đã chuẩn bị từ sớm. Mà khu vực hồ giống như là một vùng cấm, tất cả dây leo đều vòng qua ô tô quanh hồ, nếu có thể nhìn từ trên trời thì hồ giống như một chấm đen giữa biển lân quang.

Đồ án trên lưng nó và dây leo chính khổng lồ nó thấy lần trước rất giống nhau. Nó nhớ lại lúc Ngô Tà nghiên cứu đi nghiên cứu lại đồ án trên lưng nó, thầm nghĩ lẽ nào trên lưng nó có manh mối gì đó liên quan đến dây leo bảy nhánh sao? Lẽ nào lúc đó Hoàng Nghiêm đã khắc đồ án lân quang lên lưng nó?

Có khả năng này, nhưng thấy biển lân quang kia tạo thành đồ án vô cùng phức tạp, nếu khắc lên lưng nó như vậy chắc lưng nó đã nát bét luôn rồi. Hơn nữa biển lân quang điều không phải chỉ có một trạng thái cố định, nó luôn uốn éo như con sứa, biến đổi hình dạng trong một phạm vi nhất định.

Khi ba người trở về liền thấy thì ra bọn họ đã đứng trên cồn cát, còn Lương Loan đang đứng ở trên cao, chắc bị động tĩnh của bọn họ đánh thức.

So với trang phục gợi cảm vừa rồi, quần áo thể thao Lương Loan đang mặc trong sáng hơn rất nhiều, hai trạng thái đối lập làm bọn nó bị phân tâm, đến gần thấy Lương Loan đang cầm một xấp giấy in, chỉ hướng sa mạc bọn họ vừa đi xem.

Đó là địa đồ cổ đại xấp xỉ 2000 năm, mặt phẳng của sa mạc trong biển lân quang lộ ra, hoàn toàn xác minh tính chân thực của tấm bản đồ này.

Cô lại lấy ra bản vẽ công trình kiến trúc cuối thập niên 70 thế kỷ 20 ra để đối chiếu, chỉ vào phía hệ rễ của bảy ngón tay phía xa, nói: “Chỗ đó là lối vào. Trong bản thiết kế ở đó tập trung ba mươi miệng giếng thông gió, là nơi chắn cát, đi qua miệng giếng có thể đi xuống mạch nước ngầm, nếu muốn đi vào thì đây là trí tương đối thuận tiện.”

“Tại sao chúng ta phải đi vào?” Lê Thốc lại hỏi.

“Cậu không cảm thấy sao?” Lương Loan hơi cười, nói, “Thứ cậu đang nhìn thấy là chỉ thị kế tiếp của Ngô Tà.”

Lê Thốc nhếch miệng cười, nói: “Gợi ý này cũng quá khó hiểu đi, chỉ dành cho người vô cùng dũng cảm và hiếu kỳ, anh ta không cảm thấy đã đánh giá tôi quá cao sao?”

“Tôi nghĩ nếu anh ta đã khiến chúng ta đến được nơi này thì cũng sẽ không sợ chúng ta không đi xuống.”

Lê Thốc nhìn cô, cảm giác mình bị coi thường, trong lòng phiền muộn, hướng ra sa mạc làm một động tác mời: “Tôi nghĩ khả năng đây chỉ là một hiện tượng ngẫu nhiên, nếu không thì chị tự đi thử xem, tôi sẽ bảo Tô Vạn thổi saxophone tặng chị một khúc tiễn đưa.”

Lương Loan lộ ra vẻ mặt sợ hãi đối với sa mạc, nhưng cô lập tức bình tĩnh lại, không để ý tới Lê Thốc, xoay người trở về lều của mình.

Lê Thốc lần này có cảm giác tội lỗi, thấy hành động vừa rồi của mình quá trẻ con, không có cách nào, ở tuổi này của nó không thể có sự chín chắn của đàn ông trưởng thành. Tô Vạn ở bên cạnh giơ ngón cái lên: “Mới mấy câu đã hoàn toàn thu phục được bà chị yêu tinh, quá lợi hại.” Lê Thốc gạt tay nó đi, liền thấy phương hướng Lương Loan vừa chỉ lại có ánh sáng chợt hiện.

Đó không phải ánh sáng xanh biếc như màn sáng mà là mọt ngọn đèn, rất mờ nhạt, giống như một ngọn đèn bão xuất hiện trong bóng tối phía xa. Lê Thốc lấy ống nhòm ra nhìn, kinh ngạc thấy ở đó có một người, đang đứng ở lưng cồn cát. Trong tay người đó giơ lên một ngọn đèn bão, đèn bão trong bóng tối giống như một ngôi sao bậc thấp, âm u ma quái.

Người nọ giơ đèn bão lên ngang mặt, tuy ống nhòm trong tay Lê Thốc không đủ độ phóng đại, nhưng nhìn dáng người của nguời kia dường như là Hắc Nhãn Kính.

Lê Thốc buông ống nhòm xuống, cho là mình bị ảo giác, lại giơ ống nhòm lên nhìn, liền thấy phía sau Hắc Nhãn Kính lại xuất hiện một người, động tác giống hệt Hắc Nhãn Kính.

Mặt hai người vừa vặn được ánh đèn rọi sáng, giống như là cố ý, quỷ dị không hiểu nổi, hơn nữa hai người vẫn không nhúc nhích, giống như hai pho tượng điêu khắc.

Có quỷ! Những người này quả nhiên đã chết. Sắc mặt Lê Thốc cực kỳ tái nhợt, run rẩy hỏi Tô Vạn: “Có mang thứ gì như là kiếm gỗ đào không?” (kiếm gỗ đào: Thường dùng để trừ tà )

“Không có….” Tiếng Tô Vạn vậy mà cũng run rẩy, “Sớm biết thế tao đã mang theo.”

Lê Thốc thấy lạ, mày không có ống nhòm, có thấy gì đâu, mày sợ cái gì, bỏ ống nhòm xuống nhìn, chợt thấy dưới cồn cát nơi bọn họ đứng có một người.

Người kia giơ đèn bão lặng lẽ đứng trong bóng đêm, nhìn bọn họ, sắc mặt trắng bệch, hoàn toàn không giống người sống.

Lê Thốc mất rất lâu mới nhận ra người này là ai. Nó đang thấy Ngô Tà. Hắn thực sự đã chết rồi sao? Thấy mình đúng hẹn quay về đến nơi này, hiển linh lên chỉ cho bọn nó một con đường sống sao?

Lê Thốc tay chân lạnh ngắt nhìn nhau với Ngô Tà, Ngô Tà cũng không có bất kỳ động tác gì, chỉ là lạnh lùng nhìn nó.

“A….” Cổ họng Lê Thốc bất giác phát ra một tiếng rên, sau đó nó làm một động tác mà chính nó cũng không ngờ tới, nó quỳ xuống.

Tô Vạn và Dương Hảo mặt trắng bệch nhìn tình hình trước mắt, thấy Lê Thốc làm một động tác quỷ dị, lập tức cũng quỳ xuống theo.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 32: Gặp lại Ngô Tà

Lê Thốc cúi đầu, vẫn chờ đợi, cũng cảm giác được Ngô Tà bắt đầu chậm rãi đi lên cồn cát, sau gáy nó đổ mồ hôi lạnh, thầm nghĩ ông chủ này khi còn sống rất hiền lành, khi chết chắc không đến nỗi hóa thành lệ quỷ đi. Đang nghĩ nó lại cảm giác có người đang sờ sờ nó, nó gần như gào khóc ra tiếng, nghĩ hồn ma bỗng nhiên bay ra sau lưng nó.

Quay đầu nhìn lại, Tô Vạn đã lén lút ra phía sau nó, móc ra từ trong ba lô một túi gì đó, ném cho nó. Nhặt lên nhìn, đó là một bọc khăn giấy lớn. Nó không hiểu tại sao, hỏi: “Để làm gì?” Tô Vạn nhẹ giọng nói: “Giả bộ là tiền giấy, đốt cho hắn, bọn họ không để ý đâu.”

Nếu như là lúc bình thường, nhất định Lê Thốc đã trực tiếp ném bay, nhưng lúc này nó cũng mê muội, trực tiếp đưa khăn giấy tới trước. Ngô Tà đang đi tới lưng cồn cát bỗng tươi cười rất khác thường, Lê Thốc theo bản năng cúi đầu, không dám nhìn nữa.

Khăn giấy được tiếp nhận, Lê Thốc vừa sợ hãi lại kinh ngạc: Mẹ nó, vậy mà thực sự không để ý. Sau đó nó cảm thấy Ngô Tà ngồi xổm xuống, nhìn nó với sắc mặt trắng bệch, chỉ cách mặt nó một khoảng bằng bàn tay.

Lê Thốc không dám giương mắt, chỉ dùng khóe mắt thấy Ngô Tà dùng khăn giấy lau mặt mình, nó nhanh chóng phát hiện không đúng, sắc mặt trắng bệch lại bị lau sạch. Nó ngẩng đầu, thấy Ngô Tà lau sạch hết thứ màu trắng trên mặt mình, lộ ra làn da bình thường.

Da Ngô Tà rám nắng hơn rất nhiều, râu ria chỉa ra, người có thể hình dung bằng hai chữ gầy gò, nhưng trong mắt tràn ngập một loại kiên định làm cho người ta sợ hãi.

Người như thế một khi quyết định làm chuyện gì, tốt nhất không nên ngăn cản hắn. Bởi vì cả đời hắn khả năng là cũng chỉ có một lần đưa ra quyết định này, ngăn cản hắn, hắn sẽ dùng hết mọi thủ đoạn, thậm chí dùng thời gian cả đời để tiêu diệt anh.

“Vất vả, cậu làm được ngoài dự đoán của tôi.” Ngô Tà nói, nói xong đứng lên, quay ra hướng hai người kia, lấy tay chắn đèn bão làm vài động tác ra hiệu.

Ánh đèn bão ở đối diện biến mất, Ngô Tà nhìn mấy người vẫn đang trợn mắt há hốc mồm mà quỳ, thở dài: “Các vị ái khanh hãy bình thân.”

Bọn Lê Thốc bây giờ mới phản ứng được, đứng lên nghi ngờ nhìn Ngô Tà: “Anh không phải quỷ?”

“Tạm thời thì chưa đâu.” Ngô Tà nói.

“Anh không bị nhốt?”

“Tôi đã rất ít khi bị vây khốn ở một chỗ, bí quyết là tìm người giúp đỡ tốt để bù lại phần không phải là sở trường của mình.” Ngô Tà nhìn Tô Vạn và Dương Hảo, “Điểm này cậu còn phải học thêm.”

“Anh bị dây leo bắt xuống cát là giả sao? Con mẹ nó anh là ảnh đế sao, diễn y như thật vậy. Tại sao? Những dây leo đó vì sao không tấn công anh? Lẽ nào chúng nó cùng phe với mấy người?”

Ngô Tà để Lê Thốc nhìn thứ màu trắng trên cánh tay hắn, trên cổ, trên mặt, tất cả đều thoa một thứ bột màu trắng, “Đây là một loại bột đá, có thể trị đi tả, loại đá này sau khi được xử lý đặc biệt thì có thể ngăn trở loại thực vật đó, thợ thủ công cổ đại sử dụng loại đá này xây dựng phần trung tâm của lăng tẩm để phòng ngừa loại thực vật đó phá hỏng.”

Lê Thốc nhặt lên khăn giấy Ngô Tà vừa lau mặt, Ngô Tà thuận thế vỗ vai Lê Thốc, sau đó chỉ chỗ hắn vừa vỗ lên, xuất hiện một bàn tay màu trắng.

“Lúc trước cậu có thể an toàn ra khỏi nơi này cũng là bởi vì có người bôi loại bột đá này lên người cậu. Quần áo lúc đó cậu mặc, Hắc Nhãn Kính dùng tay vỗ lên bột phấn bao nhiêu lần, sợ rằng chính hắn cũng không nhớ rõ. Còn có những chiếc xe tải ở nơi này, trước đây đều vận chuyển loại đá đó. Bọn họ cũng không biết nguyên nhân cụ thể, chỉ là phát hiện những dây leo kia không tấn công xe tải, cuối cùng mới nghĩ ra biện pháp như thế, dùng xe tải vây hồ lại thành một hàng rào chắn.” Ngô Tà đi tới bên đống lửa, ngồi xuống, Dương Hảo cực kỳ thức thời đưa thuốc lá.

Ngô Tà cũng không khách khí, nhận lấy, dùng một cục than châm lên, nói: “Người đến không ít, tiểu tử, nhân duyên của cậu tốt hơn tôi nhiều, trước kia thời điểm tôi gặp khó khăn, thường phải một mình đi ngàn dặm.”

Lê Thốc lại hỏi: “Ông chủ, rốt cuộc trong hồ lô của anh bán thuốc gì? Cha tôi đâu? Tại sao anh muốn sắp đặt chúng tôi đến đây?”

“Thứ như số mệnh, cậu đi hỏi là vì sao, không cảm thấy quá châm chọc sao? Cha cậu không sao cả, cậu phải hiểu được, uy hiếp sự an toàn của các người không phải là tôi, mà là những người khác, mọi chuyện hiện tại tôi làm, đối với tôi là có lợi, cũng là biện pháp duy nhất để cứu các người. Từ khi cha cậu tham gia vào đội ngũ của Hoàng Nghiêm, vận mệnh của các người đã được quyết định.” Ngô Tà hít một hơi thuốc, vén tay áo mình lên, Lê Thốc thấy trên cánh tay của Ngô Tà, là từng vết từng vết máu, vừa nhìn là biết tự hắn cắt lên.

Đầu óc quả nhiên có vấn đề, Lê Thốc thầm nghĩ, chợt nghe Ngô Tà nói: “Tổng cộng mười bảy vết, mỗi một lần thất bại, tôi đều cắt lên chỗ này một đao.”

“Cái gì thất bại?”

“Tôi vẫn luôn tìm kiếm một người xa lạ đáng tin cậy, mười bảy người trước cậu đều không chạy trốn thì đều thất bại.” Ngô Tà nói, “Cậu là người thứ mười tám, không chạy trốn không thất bại, hơn nữa kiên cường sống đến nơi này. Đối với tôi mà nói, coi như là thành công, con số rất may mắn.”

Lê Thốc nghe không hiểu, nó cầm khăn giấy dính bột đá Ngô Tà vừa lau đưa cho Tô Vạn, nói: “Bao giờ có thể kết thúc tất cả chuyện này? Lúc nào tôi có thể nhìn thấy cha tôi?”

Ngô Tà không để ý tới câu hỏi của nó, quay đầu hỏi Tô Vạn: “Tiểu tử, tôi đã điều tra bối cảnh của cậu, có người nói cha cậu có một cửa hàng rượu, cậu có mang rượu ngon không?”

Tô Vạn lắc đầu: “Chúng tôi đến sa mạc thám hiểm, làm sao có thể mang theo thứ vô dụng.”

“Nhưng tôi lại ngửi thấy mùi rượu.” Ngô Tà nhìn ba lô của nó, “Giấu đi thì tôi sẽ không mang các cậu đi ra.” Sắc mặt của Tô Vạn liền thay đổi.

Lê Thốc và Dương Hảo trợn mắt nhìn về phía Tô Vạn, nó đành phải rút ra từ trong ba lô một bình màu xanh nhạt chứa vật thể nửa cô đọng, chắc là rượu nguyên chất, lấy móng tay gảy lên một khối lớn, thêm nước vào, đưa cho Ngô Tà. Ngô Tà lắc lên một chút, uống một ngụm, lộ ra vẻ mặt say mê: “Một người bạn dạy tôi, lúc làm việc lớn phải uống chút rượu thì lời nói ra mới có sức thuyết phục, tôi nghĩ là nói vớ vẩn, nhưng rượu đúng là thứ tốt.”

Uống vài hớp, Ngô Tà lúc này mới quay lại Lê Thốc, nói: “Tôi hiểu rõ tâm trạng của cậu,, đương nhiên tôi sẽ giúp cậu giải quyết, nhưng trước tiên cậu phải trả lời tôi một câu hỏi.” Ngô Tà dừng lại một chút, “Nếu cậu là một con chim quý, chỉ cần ăn thịt cậu là có thể trường sinh bất lão, có một nghìn kẻ đều muốn ăn thịt cậu. Những người này ở khắp trời nam đất bắc, thần thông quảng đại, làm người ta khó lòng phòng bị, cậu không muốn chết, cậu có biện pháp nào để giải quyết vấn đề này?”

Ba người nhìn nhau, Tô Vạn hỏi: “Đây là suy nghĩ đột nhiên thay đổi sao?”

Ngô Tà nói: “Là vấn đề thực tế.”

Dương Hảo muốn trả lời, Ngô Tà xua tay làm bọn nó ngậm miệng.

Tô Vạn và Dương Hảo nhìn về phía Lê Thốc, nhìn vài người ánh mắt chờ đợi, Lê Thốc mới chậm rãi há mồm nói: “Giết hết một nghìn kẻ đó.”

Ngô Tà cười cười: “Thiên phú rất tốt.” Hắn đứng lên: Tôi ở chỗ này không thể nói quá nhiều với cậu, hẳn là cậu sẽ nhanh chóng gặp được “người xa lạ” xuất hiện ở “thể úp sấp” của chúng ta, khi đó chính là thể hiện được giá trị của chuyện tôi và cậu làm. Đến đây, đều đến đây, để cậu càng thuận tiện trợ giúp tôi, tôi sẽ nói một chút về cố sự của phiến sa mạc này.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 33: Lối vào

Ngô Tà đi tới sát biên cồn cát, ba người đi theo đằng sau, Lê Thốc hỏi vấn đề nó muốn biết nhất: “Phía dưới này là nơi như thế nào? Là một hoàng lăng cổ đại hay là một công trình ngầm trong lòng đất của những năm 80 thế kỷ 20?”

Ngô Tà ngồi xuống, nói: “Thời Hán ở Trung Quốc, Badain Jaran là một vùng chết chóc, không chỉ có chiến tranh liên miên, trong sa mạc có rất nhiều khu vực con người không thể tới, nhất là vùng sa mạc trắng Cổ Đồng Kinh nơi đây, bị gọi là “quỷ sa mạc làm người ta biến mất”. Khi đó Cổ Đồng Kinh cũng không phải như bây giờ không có gì cả, ở chỗ này có một di chỉ hoang phế, là một tòa thành chết được lưu lại bởi một dân tộc không biết tên sau khi bị diệt vong. Khi quân đội triều Hán đi vào sa mạc đã mang ra bản đồ của Cổ Đồng Kinh, nói cổ thành này cất giấu một lượng lớn vàng bạc châu báu, đều là vật hiếm có trên thế gian.”

“Tấm bản đồ kia về sau bị một nhà phong thủy trong triều đình nhìn thấy, hắn nghiên cứu tấm bản đồ kia nhiều năm, chỉ đưa ra một kết luận, nói tòa thành này thực chất không có gì. Hắn căn cứ tấm bản đồ kia, vẽ lại một bản vẽ mặt phẳng, gọi là “Cổ Đồng sa hải đồ”. Bản vẽ này vô cùng quỷ dị, người bình thường xem không hiểu hết huyền cơ bên trong, chỉ cảm thấy đây là một công trình kiến trúc, kỳ thực bên trong có một lượng lớn thiết kế theo huyền học, không biết có công dụng gì. Thật ra, hắn đã lấy cơ sở trên cổ thành để vẽ ra kết cấu ngầm, cổ thành trong núi đá là một tòa tháp bằng đá, là lối vào trong lòng đất mà hắn vẽ ra được. Bản vẽ này về sau bị giấu trong bụng một tượng phật.”

“Nhà Hán khi đó phái quân đội mang theo tấm bản đồ này trở lại trong sa mạc tìm kiếm Cổ Đồng Kinh, vài cuộc chiến đã xảy ra, sau cùng ghi lại rất mơ hồ, nhưng có thể khẳng định, không ai tìm được Cổ Đồng Kinh, vì thế cũng không có cách nào biết được bản vẽ “Cổ Đồng sa hải đồ” có chính xác hay không. Về phần vì sao cuối thập niên 70 thế kỷ 20 lại có công ty xây dựng dựa theo bản vẽ này để thiết kế một công trình hiện đại trong sa mạc thì ai cũng không biết, nhưng cậu cũng nhìn thấy, lượng lớn xác xe tải và cột mốc ranh giới ở đây, nói rõ dưới cát nơi này, quả thực đã từng tiến hành một công trình hiện đại.”

“Cậu còn nhớ bức ảnh một mỏm núi đá rất lớn mà tôi cho cậu xem lúc đó không?”

” Lê Thốc gật đầu, hỏi: “Tôi vẫn rất để ý, vì hai lần tôi tới nơi này đều không nhìn thấy nó?”

Ngô Tà chỉ phía trước: “Mỏm núi đá đó ở cách đây khoảng hơn 1km, là trung tâm cổ thành, vốn ở chỗ này có thể thấy, trước khi cậu tới, lần đầu tiên tôi đến đây, đã xảy ra chút chuyện, một người bạn của tôi tức giận đã cho nổ tung tảng đá đó. Vì thế bây giờ cậu không nhìn thấy, đó không phải là một mỏm núi đá thực sự, tôi đã đi vào một lần,”

“Bên trong là cái gì?”

“Tôi không cách nào hình dung phía dưới là cái gì, từ tình hình bên trong, dường như là một lăng mộ ngầm, nhưng tôi đã thấy rất nhiều cổ mộ, chưa từng thấy điều gì giống vậy, phía dưới đó có rất nhiều thứ đối với huyệt mộ mà nói, là bộ phận không có khả năng thiết kế, tôi không đi vào quá sâu. Chỉ thăm dò 20% khu vực.”

Ngô Tà nói xong nhìn cồn cát đối diện, ngọn đèn ở đối diện bắt đầu lóe lên, dường như có người đang gọi hắn. “Tiếp tục phối hợp với tôi là phương pháp duy nhất để giải quyết chuyện này.” Hắn đứng lên, “Tôi phải đi.”

“Tiếp theo tôi nên làm gì?”

Ngô Tà nhìn trời, nói: “Cậu sẽ nhanh chóng biết được, bây giờ hãy kiên nhẫn chờ một chút. Tuy nhiên từ giờ trở đi, bất luận cậu dùng cách nào, đều phải cố gắng sống qua ba ngày kế tiếp. Ba ngày sau, mây đen che trăng, Bồ Tát nhắm mắt. Bản vẽ trên người cô gái kia là tài nguyên bảo mệnh quan trọng nhất của các cậu. Bảo trọng.”

Nói xong hắn nhảy xuống cồn cát, bắt đầu bước nhanh tới cồn cát đối diện. Lê Thốc thấy kỳ lạ, nó cũng ngẩng đầu nhìn trời, liền thấy không biết từ lúc nào bầu trời đã bị che phủ bởi một đám mây đen rất lớn. Sau đó gió bắt đầu nổi lên, mây đen xé rách, lộ ra bầu trời. Dương Hảo nói: “Tao thấy chuyện này thật vô nghĩa. Vịt Lê, chúng ta đi về nhà đi, đừng dây dưa với mấy kẻ thần kinh này.”

Lê Thốc lại cúi đầu nhìn sa mạc chung quanh, không biết vì sao, cả người bắt đầu run rẩy. Ý thức được ý tứ trong lời nói của Ngô Tà, nó không rét mà run. Ngô Tà người này có chút tật xấu, không biết quá khứ hắn từng trải qua chuyện gì, lời nói ra thì nhẹ nhàng,thường thường cuối cùng khá nghiêm trọng cùng đáng sợ.

“Sống qua ba ngày tiếp theo.” Tô Vạn nhìn ba lô của mình, đếm ngón tay, “Rất đơn giản. Đừng nói chúng ta sống ba ngày, thức ăn và nước uống còn lại, sống năm sáu ngày vẫn là đơn giản, chỉ là bị nóng thôi.”

Lê Thốc bỗng nhiên lao xuống lưng cồn cát, hô to với Ngô Tà: “Nếu như sống qua ba ngày sau, anh sẽ dẫn chúng tôi ra ngoài sao?”

Ngô Tà không quay đầu lại, chỉ giơ ngón tay cái lên ra hiệu không vấn đề.

Ba người nhìn theo Ngô Tà biến mất trong bóng đêm, tròn mắt nhìn nhau, “Ba ngày tiếp theo, tính từ lúc nào? Sắp qua mười hai giờ rồi.” Dương Hảo hỏi.

“Tao nghĩ chắc là tính từ bây giờ.” Tô Vạn giơ tay lên, trên đồng hồ đeo tay của nó có một điểm sáng màu đỏ, bắt đầu phát ra tiếng ‘tích tích’.

“Đó là công năng gì vậy?”

“Cảnh báo tai họa thời tiết, khi độ ẩm và khí áp thay đổi trên diện rộng sẽ tự động khởi động, một đèn đỏ sáng lên là cảnh báo mưa bão sấm chớp.” Tô Vạn nói, “A, tao chỉ mang theo một cái ô, làm sao bay giờ?”

Lê Thốc nhìn trời, mây đen dày đặc, sức gió cũng rất mạnh, thế nhưng trong tầng mây nhất định gió đã cuốn như rồng, mây càng lúc càng thấp, quả thực giống như sắp tan vào sa mạc.

“Có sét đánh?” Lê Thốc lẩm bẩm.

Tô Vạn chỉ lên trời, một tia sét rạch lên, chiếu sáng toàn bộ sa mạc. Trong nháy mắt mưa to tầm tã.

Ba người thấy trên mặt có cảm giác bị đốt cháy, Lê Thốc sờ sờ, phát hiện làn da dính nước chợt bị tróc ra. Lúc đầu bọn nó còn chưa phản ứng kịp, đến khi trên người bị dính sáu, bảy lỗ, bọn nó mới có phản ứng.

“Mẹ nó!” Dương Hảo hét lớn một tiếng: “Mưa này có độc!”

Mưa này có tính ăn mòn, đau đớn cũng ập đến, ba thằng ôm đầu mà chạy, muốn tìm nơi trú mưa. Vọt tới phía ô tô, ba người muốn nhảy vào lại phát hiện cửa xe đóng chặt, căn bản không có cách nào mở ra, đành phải chạy trở lại, luống cuống không biết chạy đi đâu, tất cả chen vào lều trại của Lương Loan.

Lương Loan bị tiếng sấm làm giật mình tỉnh giấc, vừa ngồi dậy liền thấy ba thằng nhóc vọt vào, trên mặt đầy bọt nước, sợ đến hét toáng lên.

Sợ nước mưa trên người dính vào da Lương Loan, ba thằng sau khi đi vào lập tức dán vào một góc, nhưng lều trại rất nhỏ, dù đã cố gắng dán sát vào một góc nhưng bốn người gần như cũng dính vào một chỗ.

“Cút ra ngoài!” Lương Loan nói, “”Bằng không lão nương không khách khí.”

“Bọn tôi ra ngoài sẽ chết, mưa này có thể lột da người ta.” Dương Hảo nói, “Chị không khách khí thì không khách khí, đến đây đi!”

Lương Loan nhìn tay của bọn họ một chút, nhíu mày: “Các cậu làm gì vậy, cởi quần áo ra!”

Lê Thốc ngẩn người: “Vậy chị cũng không cần hảo tâm như vậy, chúng tôi bây giờ không có tâm tình.”

“Ít nói nhảm.” Lương Loan nói, “Nước làm ướt quần áo sẽ ăn mòn đến bắp thịt, cởi quần áo, dùng nước trong lau sạch người đi.”

“Nước trong ở ba lô bên ngoài.” Tô Vạn nói, Dương Hảo reo lên: “Dùng hạt cát, hạt cát cũng có thể tắm.”

“Dùng acid sulfuric đổ lên người, lại lấy giấy ráp chà xát, đây là thập đại cực hình thời Mãn Thanh đó.” Tô Vạn nói, “Dùng nước bọt được không? Chúng ta nhổ ra, gom lại.” Nói xong liền nhổ lên người mình, Lê Thốc đảo mắt một chút, lời Tô Vạn đương nhiên là không nên dựa vào, nhưng cách nói của nó chưa chắc đã vô ích.

“Dùng nước tiểu! Chị có cái chai không?” Lê Thốc hỏi.

Ba người ở trong lều hẹp, dùng bình nước của Lương Loan gom nước tiểu, sau đó chà lau cẩn thận, Dương Hảo là người cuối cùng lau xong, Tô Vạn nhìn Lương Loan: “Chị ơi giúp một tay.” Bị Lương Loan tát cho một cái, cuối cùng Lương Loan cũng bị dính nước tiểu đầy tay.

Trong lều mùi khai nồng nặc, Lương Loan nhanh chóng chịu thua, nói: “các cậu tại sao lại tiểu thối như vậy?”

Tô Vạn tự hào nói: “Tôi là xử nam nha, đương nhiên hỏa khí lớn.”

Bỗng nhiên, Lê Thốc cũng cảm giác trên đầu có gì nhỏ xuống, mắng: ”Ai con mẹ nó tiểu ở trên.” Lau một cái, ngẩng đầu lên thấy trên nóc lều đã bị hòa tan ra một lỗ.

Cầm đèn pin của Lương Loan soi tới nóc lều, lều làm bằng chất liệu mỏng nhẹ, bây giờ bị nước mưa xối, bắt đầu bị ăn mòn lấm tấm, sắp bị ăn mòn thủng ra luôn.

Sống qua ba ngày, có thể sống tiếp ba tiếng đồng hồ cũng là vấn đề. Chó chết Ngô Tà, anh biết vì sao không nhắc tôi! Trong lòng Lê Thốc mắng chửi, nghĩ thầm: kẻ tâm thần kia làm chuyện gì đều có mục đích của chính mình, hắn không nhắc nhở một câu, ép chúng ta vào tình cảnh này là có ý gì, hắn muốn mình đối mặt với tình huống khó giải quyết như thế, không sợ mình không chịu đựng được sao?

Bên ngoài lại có mấy tiếng sét, mưa càng lớn, tiếng mưa rơi ào ào bên tai như súng máy bắn phá. Lê Thốc bỗng nhiên ý thức được mục đích của Ngô Tà, nói với Lương Loan: “Di giầy vào, bọc hết những chỗ hở ra trên người lại.”

“Cậu muốn làm gì?”

“Chúng ta phải đi xuống dưới, xuống hoàng lăng dưới cát. Bây giờ mưa to sét đánh, hẳn là những dây leo đó không nghe được gì. Thảo nào Ngô Tà nói chúng ta sẽ nhanh chóng biết tiếp theo nên làm gì.”

“Ngô Tà?” Lương Loan nghi hoặc, “Hắn đã tới?” Lê Thốc cũng đã đứng dậy bắt đầu chuẩn bị.

Bên ngoài mưa rơi càng lớn, không được tiếp tục do dự, bốn người đội lều lên, cắt dây dưới đáy, sau đó thu thập hành lý của mình, bắt đầu lảo đảo đi xuống cồn cát như cosplay rùa, đi tới hướng Ngô Tà rời khỏi, do không nhìn được phương hướng nên ba thằng chống lều lên, để Lương Loan thấp nhất cúi xuống nhìn đường.

Chật vật đi tới cồn cát nơi Ngô Tà xuất hiện thì trên lều đã có mười mấy lỗ thủng nhỏ. Bọn họ bắt đầu vòng quanh chỗ đó, Tô Vạn hỏi: “Lối vào ở đâu?”

Lê Thốc cúi đầu nhìn chung quanh, một ánh chớp lóe lên trong đầu nó, nó thấy tấm bia “Ly nhân bi” lúc trước vậy mà đứng cách mình tầm bốn bước, “Chỗ đó!”

Đoán theo tình huống lúc trước, đây nhất định là ký hiệu Ngô Tà để lại.”

Bốn người đi tới, đến trước bia “Ly nhân bi”, dùng lều che bia lại, Lê Thốc đến nhổ bia lên, rút vài cái, bia lỏng ra,cát dưới chân họ bỗng sụp xuống. Dưới cát xuất hiện một cái giếng bằng đá, được đậy lên bằng một tấm tôn. Mở tấm tôn ra, có một cái thang dây treo ở miệng hầm. Lê Thốc là người thứ nhất bò xuống, tiếp theo là Lương Loan và Tô Vạn, Dương Hảo là người cuối cùng.

Kết quả là khi Dương Hảo xuống, dùng tấm tôn đậy lên, trong nháy mắt nước mưa đổ xuống, nóng rát khiến nó kêu to, trượt chân ngã xuống, tiện thể kéo theo mấy người kia cùng hạt cát, lều trại, tất cả lao xuống dưới.

Ngô Tà khoác áo mưa vải bố màu đen, đứng trên cồn cát, yên lặng nhìn bọn Lê Thốc che lều tìm kiếm “Ly nhân bi” .

Cho đến tận khi cồn cát đột nhiên sụp đổ, mấy người lăn vào, biến mất.

Vương Minh sau lưng hỏi: “Ông chủ, anh có cảm thấy như vậy vẫn hơi mạo hiểm hay không?”

“Sau khi trở về từ Tây Tạng, tôi rất ít khi nhìn lầm người.” Hắn xoay người nói với Hắc Nhãn Kính ở cách đó hơi xa, “Chuyện ở đây nhờ anh.”

Hắc Nhãn Kính gật đầu, hắn che ô, tay đút túi: “Cậu thực sự đã thay đổi rất nhiều.”

Ngô Tà không để ý đến, hắn không có tâm tư để ý những điều này, từ rất lâu rồi, hắn đã học xong đạo lý chỉ nhìn kết quả.

“Anh thực sự không phải họ Trương?” Ngô Tà cuối cùng hỏi Hắc Nhãn Kính một câu.

Hắc Nhãn Kính sờ sờ lồng ngực của mình: “Họ Trương đều chắc là sẽ không biết đau, tôi mặc kệ thế nào, vẫn còn biết đau đớn.”

“A, bây giờ ngay cả anh tôi cũng không bằng.” Ngô Tà nói, phất tay cùng Vương Minh hai người đi xuống cồn cát.

Hắc Nhãn Kính gọi: “Đừng hại chết chính mình, nếu không tôi rất khó ăn nói.”

Ngô Tà không để ý đến, mưa bắt đầu nhỏ lại, hắn kéo tóc của mình, lộ ra đầu trọc bóng loáng, đeo kính mắt lên, có thể thấy bên trong áo mưa của hắn là y phục của lạt ma.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 34: Phòng giam

Lê Thốc quào loạn khắp nơi, không túm được cái gì, chừng mười giây sau thì ngã vào trong nước. Nước rất ấm áp, ngứa ngáy và khó chịu trên người nó chỉ trong vòng hai ba giây là bị biến mất sạch sẽ.

Giãy dụa trên mặt nước, bốn phía toàn một màu đen, Lê Thốc kêu to: “Tất cả mọi người không sao chứ?”

“Có sao!” Tô Vạn ở chỗ rất xa kêu to, “Có cái gì cắn con gà của tao!”

“Tao không hỏi con gà của mày, tao hỏi người mày thế nào!” Lê Thốc kêu to.

Tô Vạn tiếp tục ở đằng đó la hét, Lê Thốc nghĩ khoảng cách giữa nó và Tô Vạn khá xa, lúc ngã xuống không thấy xa như vậy. Vừa muốn hét to, “xẹt” một tiếng, sau lưng nó pháo lạnh sáng lên, là Dương Hảo vừa đốt. Nó ngã không nhẹ, nhưng hoàn toàn bình tĩnh, có thể do lúc rơi xuống nhìn thấy đáy nước, cũng không quá bẩn.

Lê Thốc nhìn bốn phía, đây là một cái ao lớn, cực kỳ lớn.

Dương Hảo giơ pháo lạnh lên, bỗng “A” một tiếng.

Tất cả mọi người ngẩng đầu lên, nơi này cao tầm 6m, trên trần có rất nhiều cát dính loang lổ, nhưng trần cũng không phải bằng xi măng mà là ốp bằng gương đồng, phần lớn đã bị gỉ xanh.

Bơi mấy sải, lại tiếp tục nhìn, toàn bộ trần nhà đều là gương đồng loang lổ, không phải chỉ một tấm mà là vô số tấm gương ghép lại, chỗ nối đều dùng nhiều hoa văn đặc sắc của Tây Vực.

Căn phòng này rất lớn, có thể thấy trên vách tường bằng đá đều là những bích họa màu sắc loang lổ.

“Nơi này là một mộ thất.” Lê Thốc nói, “Ở đây thật sự là một hoàng lăng cổ đại.”

Lương Loan lấy ra bản vẽ mặt phẳng, lật xem, rút một tờ trong đó ra. Phòng này gọi là “lao thất” không biết nằm ở vị trí nào của hoàng lăng.

“Vì sao những tám bích họa này còn rõ ràng như vậy, nơi này là một không gian kín, lại có cả hơi nước, làm sao bích họa có thể giữ được thời gian dài như vậy.” Lê Thốc bơi tới bên bờ leo lên, trên mặt đất cũng đầy cát, chắc là từ trên trần rơi xuống, nó mở đèn pin không thấm nước, soi từng tấc tường mộ.

Những người khác cũng đều bật đèn pin, bơi lên, Tô Vạn đi tới cạnh tường, sờ soạng một chút: “Lăng mộ này như chị nói, tối thiểu cũng có 2000 năm lịch sử, nhưng bích họa này, cảm giác như chỉ được vẽ lên mấy năm gần đây —- chờ chút, mọi người xem chỗ này.”

Đèn pin của nó soi khắp các góc. Những người khác liền thấy trong góc phòng, có một đường ranh giới, bên ngoài đường ranh giới, bích họa đã bị tổn hại đến chỉ còn một vài mảng màu, căn bản không thể nhìn được là vẽ cái gì. Mà phần bích họa trong đường ranh giới, màu sắc tươi sáng, ngoại trừ một số chỗ bị phai màu và bong tróc thì vừa nhìn liền hiểu ngay nội dung.

“Bọn họ muốn vẽ lại bích họa ở nơi này.” Lương Loan nói, “Không phải bọn họ muốn xây dựng lại một hoàng lăng, mà là đang….”

“Sửa chữa.” Lê Thốc nói, “Cuối thập niên 70 của thế kỷ 20, công trình ở Cổ Đồng Kinh chẳng lẽ là một công trình trùng tu kiến trúc cổ đại?” Trùng tu một kiến trúc cổ lớn như vậythì số lượng công trình còn lớn hơn nhiều lần so với xây dựng lại.

“Mọi người xem những bích họa này vẽ cái gì?” Dương Hảo hỏi.

Mọi người ngẩng đầu nhìn bích hoạ, đều hít một ngụm khí lạnh, trên bích họa, phần lớn nội dung đều liên quan đến rắn, bọn nó biết …những con rắn này, chính là loại rắn lông dài bọn nó đã thấy trong nhà kho. Trên bích họa còn vẽ người, mặc trang phục dân tộc Tây Vực, bọn họ dường như đang đào bới dưới đất, đào lên những con rắn đó từ lòng đất.

“Xem ra loại rắn này sống ở trong huyệt động hoặc có lẽ ở dưới cát.” Lê Thốc nói thầm.

Sau khi rắn bị đào lên, được bỏ vào bình, tiến cống vào hoàng cung, sau đó thủ lĩnh của những người dân tộc thiểu số đó đem thả rắn vào giếng nước, hay có lẽ là cái ao bọn họ vừa rơi xuống. Tiếp đó, trong một bức tranh có rất nhiều người có vẻ là nô lệ và tù binh, đang bị loại rắn này cắn.

“Đây chắc là cực hình.” Tô Vạn miễn cưỡng nói.

“Không phải đâu, những người đó không phải là nô lệ và tù binh.” Lương Loan nói, “Bọn họ đều mặc trang phục của quý tộc, nhưng người đang bị rắn cắn này đều là quý tộc.”

Dương Hảo lập tức hỏi: “Chẳng lẽ là ám sát trong giới quý tộc?”

Lại có một bức họa khiến mọi người thấy kỳ lạ, bọn họ nhìn thấy, phần lớn người bị rắn cắn đều chết hết, nhưng có một người lại không chết, trái lại được mặc lên phục sức hoa lệ, được mọi người triều bái.

Trên phục sức của người đó có hoa văn rắn, trên cổ còn cuốn vòng một con rắn lông dài còn sống nhăn, tất cả mọi người ở chung quanh hắn quỳ xuống, thậm chí ngay cả thủ lĩnh bộ tộc lúc trước cũng quỳ xuống.

“Bị rắn cắn không chết, chính là được tôn thành một nhân vật tôn giáo.” Tô Vạn nói, “Thần quyền lớn hơn hoàng quyền.”

Kế tiếp chính là các loại cảnh tượng sinh hoạt của nhân vật thần thoại này, có thể thấy hầu như hắn với loại rắn đó gắn liền như hình với bóng, hơn nữa, những khi có lễ cúng tế lớn, người này sẽ lại bị rắn cắn. Những nội dung còn lại chưa được sửa chữa, xem không hiểu được nhiều.

“Nếu nói đây là một cổ mộ, chẳng lẽ là huyệt mộ của người bị rắn cắn không chết mà trở thành người đứng đầu tôn giáo kia?” Tô Vạn suy đoán. Lê Thốc và Lương Loan đều gật đầu, nghĩ rất có thể, tuy nhiên người đứng đầu này cũng quá đen đủi đi.

Dương Hảo trình độ văn hóa quá thấp, nghe không hiểu, vội vàng nói sang chuyện khác. Gạt gạt cát dưới bàn chân, nó nói: “Cái ao này thông với nước từ sông ngầm. Nhất định phía dưới sẽ có rãnh bằng đá để dẫn nước, tôi nghe thấy âm thanh.”

Trên bản vẽ mặt phẳng có một mộ đạo bên trái liên thông với căn phòng này, đoàn người đi tới, cửa mộ kia vừa nhìn liền biết đã bị lấp kín đến mẹ ruột cũng không nhận ra.

Mấy người lại trở lại ao lọc cát, Tô Vạn nói: “Ý của ông chủ Ngô chắc không phải là bảo chúng ta ở trong mộ thất này đợi ba ngày đấy chứ? Độ khó quá thấp đi!”

Tin tức Ngô Tà nói đều rất chuẩn xác, hắn sẽ không dọa suông. Lê Thốc nhìn cái ao, lại ngẩng đầu nghi ngờ nhìn lên đỉnh. Cái gương soi ra toàn bộ ảnh ngược của ao, đột nhiên, nó thấy trên ảnh ngược đó có thứ gì đó màu trắng đang trôi nổi.

Nó cúi xuống nhìn cái ao, nhưng trong ao không có gì cả, nhưng mà nhìn ảnh ngược trong gương, thật sự có một vật đang trôi, hơn nữa cách bờ không xa, rất mơ hồ, giống như một người mặc quần áo màu trắng, chìm dưới đáy ao, khí tức lạnh lẽo như băng.

Lê Thốc tìm một cục đá, ném xuống ao, rung động nổi lên bốn phía, hình ảnh phản xạ trên gương đồng trong ánh đèn pin chỉ có một vòng lại một vòng tròn, hết sức kỳ lạ. Thứ màu trắng không phản ứng chút nào, chắc là vật chết, nó yên tâm.

Tô Vạn lại lập tức chạy tới trong nước, bắt đầu mò quần, nói cái vật kia lại đang cắn nó.

Trong nước hiện giờ toàn là cát bọn họ làm quấy lên, không nhìn rõ lắm, nhưng cảm giác ít khả năng có sinh vật gì. Lương Loan lấy đèn pin chiếu vào ao, lại chiếu lên cái ao nuôi rắn trong bích họa, nói: “Cái ao này hình như chính là nơi bọn họ nuôi rắn, nhưng đã qua nhiều năm như vậy chắc loài rắn đó cũng đã chết hết rồi.”

Lê Thốc chiếu bích họa những người đó đào rắn từ dưới đất lên, bỗng nghiêm trọng nói: “Cũng không phải, loại rắn này có thể ngủ đông ở dưới cát. Tô Vạn, mau ra đây!” Nó quay đầu liền thấy Tô Vạn bưng đũng quần nhảy khỏi ao, ngã lên mặt đất, bắt đầu rên rỉ.

“Lại làm sao thế?” Dương Hảo không nhịn được hỏi.

“Tao đã bảo là có cái gì cắn con gà của tao!” Tô Vạn vừa trả lời, vừa cởi quần ra, Dương Hảo soi đèn pin vào, liền thấy dưới đũng quần Tô Vạn đầy lông đen dài ngoằng.

Dương Hảo và Lê Thốc nhìn nhau: “Sặc, lông mày dài quá đấy.”

“Không phải lông của tao!” Tô Vạn kéo kéo, một cái gì đó to lớn dài ngoằng đầy lông đen bị kéo ra.

Lại là rắn lông đen! Loại rắn này lúc trước bọn họ giết không ít, không ngờ kéo ra được từ đũng quần Tô Vạn một con lớn như vậy.

Tô Vạn thấy là rắn lông đen liền hét lên một tiếng, quăng nó ra, bay thẳng đến trước mặt Dương Hảo, Dương Hảo nhảy dựng lên xa đến hơn một trượng. Nó rút súng tự động ra bắn con rắn, tiếng súng trong trong không gian bịt kín làm chấn động màng tai đau nhức. Lê Thốc kêu to đừng nổ súng, trong nháy mắt rắn đã bò lại vào trong ao.

Lê Thốc thấy phần gốc sinh thực khí (=con gà, đừng có bảo tui làm rõ hơn, ngại chết đi =.=!!!) của Tô Vạn bị cắn thành hai lỗ máu lớn, máu đen chảy ra ồ ồ. Trong nháy mắt nó nghĩ không biết có nên diễn trò hút máu độc ra cho Tô Vạn như trong phim kiếm hiệp hay không. Hình ảnh vừa xuất hiện trong đầu ngay lập tức đã thấy buồn nôn, đành phải quay sang Lương Loan: “Bác sĩ Lương, chị nghĩ phải làm sao?”

Lương Loan quả nhiên chuyên nghiệp, không hề kiêng dè, đẩy sinh thực khí của Tô Vạn ra, ép chặt vài cái, hỏi Tô Vạn: “Có chóng mặt không? Chân tay có mất cảm giác hay không?”

Tô Vạn nói: “Không có, nhưng chị phải chịu trách nhiệm với em!”

Lương Loan đánh cho một cái, mắng: “Chịu trách nhiệm với cậu một giờ sau sẽ thành góa phụ, có thể phối hợp trị liệu không?”

Tô Vạn kêu to: “Huyết thanh! Tôi mang theo huyết thanh, ở trong ba lô.”

Lương Loan lục ba lô Tô Vạn, lấy huyết thanh ra, còn có ống tiêm và chất khử trùng, chẳng biết Tô Vạn nghĩ gì. Lương Loan nhanh chóng tiêm huyết thanh cho nó, kê cao đầu nó lên một đống cát. Tô Vạn vẫn nằm đó kêu la: “Vì sao lại là tôi? Ôi sưng to lên rồi. Ai có điện thoại di động chụp cho tôi một tấm ảnh lưu niệm, tôi muốn post lên caoliuzx!” (một trang web nội dung 18+ của TQ)

Pháo lạnh trên tay Dương Hảo tắt ngấm, nó bật đèn pin chiếu xuống nước, không thấy tung tích con rắn đâu. Lê Thốc lại nhớ đến cái ảnh trong gương trên trần phòng, ngẩng đầu nhìn lại thì phát hiện thứ trắng trắng đó đã biến mất.

Chẳng lẽ mình bị đục thủy tinh thể? Nó nghi ngờ, lại nghe Tô Vạn tru lên lần nữa, không nhịn được quay lại xem, thấy đống cát Tô Vạn dựa vào bị nó làm sụp xuống còn nó thì đã ngã chổng vó. Trong đống cát lộ ra vài thứ gì.

Đó là năm cái thùng kỳ quái, đương nhiên nói là kỳ quái thì cũng không hẳn, bởi vì Lê Thốc đã từng thấy. Nó đá mấy đá, thấy được thứ bên trong, dó là rất nhiều mảnh nhỏ màu trắng còn dính chất nhầy. Nó tiện tay gảy nốt vài cái, phát hiện năm cái thùng này đều đã mở, chất nhầy đã khô như plastic, bên trong có lông đen và nhiềm mảnh vảy.

“Là trứng.” Trong những cái thùng này chứa toàn trứng. Lúc trước bọn họ đã suy đoán, những xe tải đó vận chuyển thùng đến đây, sau đó chứa đầy rồi mang ra ngoài. Bọn họ vận chuyển ra bên ngoài là loại trứng này.

Là cái loại trứng này.

Dương Hảo đạp mấy đống cát còn lại, phát hiện dưới tầng cát ở đây có vô số thùng loại này.

“Nơi đây không thích hợp ở lâu.” Lê Thốc nói, “Mặc kệ làm cách nào, chúng ta cũng phải rời khỏi nơi này, bằng không thực sự chúng ta sẽ không thể sống qua ba ngày. Chị Lương xem lối ra, Dương tử mày giúp tao nghĩ cách, tao muốn nhóm lửa ở đây, Tô Vạn mày lấy súng ra, lắp đạn vào.”

Trời mưa còn có thể trốn tới đây tránh được một kiếp, là bởi vì bị hoàn cảnh dồn ép, nếu như ở đây gặp chuyện không may, không chuẩn bị trước hẳn là chết chắc.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 35: Cát dưới công trình

“Xem một chút.” Lê Thốc vừa nói xong, Lương Loan đã ngồi xổm xuống, mở bản vẽ mặt phẳng ra trải trên đất, “Cái này có một vài manh mối.”

Lê Thốc nhìn lại, đó là bản vẽ mặt cắt, thấy tiêu đề, nó biết đó là bản vẽ mặt cắt của gian phòng cực lớn này. “Trong phòng này còn có một khoảng không sâu ba mươi mét, là một không gian rất lớn. Cái ao này là một cái ao chứa nước, chúng ta thấy chỉ là đỉnh chóp của nó, ao rất sâu, nhưng hiện tại ở trong cũng đã bị cát lấp đầy, tiếp đó…” Lương Loan chỉ một chỗ, “Mộ đạo ở chỗ này, cửa thông đến những nơi khác trong lăng mộ, đã hoàn toàn bị phá hỏng.”

Lương Loan đưa cho Lê Thốc một xấp bản vẽ dày, tiếp tục nói: “Đây là tình hình phân bố của toàn bộ công trình, đây là một công trình vĩ đại, chia làm hai bộ phận. Cậu xem khu vực biên của quần thể kiến trúc là cả một vòng lớn, toàn bộ đều được vẽ bằng phương pháp kiến trúc hiện đại. Trung tâm chỉ là một phần nhỏ, đại khái khu vực này rộng khoảng một ki-lô-mét vuông, nó là bản vẽ trong khảo cổ học.”

“Có ý gì?”

“Vậy có hai nhóm người làm, trung tâm là do một nhóm người, không phải vẽ thiết kế mà là đo lường, phần bên ngoài chủ yếu là công tác tu sửa và xây dựng lại. Chứng minh được toàn bộ trung tâm của quần thể kiến trúc là một di tích cổ đại hoàn chỉnh, bọn họ quay quanh di tích này để thi công và sửa chữa tất cả mọi thứ ở bên ngoài.”

“Có rất nhiều thiết kế mà trong siêu hình còn chưa được hiểu hết, tác dụng không rõ.” Lê Thốc hít vào một hơi, nó nhớ lại lời Ngô Tà, vì vậy nó nói: “Thì ra cuối thập niên 70 thế kỷ 20, mục đích của công trình này là sửa chữa các phần bên ngoài liên quan đến khả năng về ngoại giới và huyền học.”

Lương Loan gật đầu, cố gắng nhớ lại nội dung điều tra được lúc trước, “Cậu xem những đường nét này đều là tường chắn cát rất cao, hiển nhiên ở đây bão cát là vấn đề rất khó giải quyết. Năm 1979, những người thi công công trình ở Cổ Đồng Kinh đã làm việc đầu tiên là xây tường chắn cát để bảo vệ công trường thi công. Bọn họ liều lĩnh thông qua phương thức của đại công trình để chắn cát ở bên ngoài vòng tròn. Vì thế bên ngoài một vòng có sáu mươi phần trăm công trình để dẫn lưu bão cát, còn lại bốn mươi phần trăm là ở bên trong hoàng lăng, là bộ phận mấu chốt của gia cố và trùng tu di chỉ hoàng lăng.”

Vị trí của căn phòng hiện tại họ đang ở là gian phòng ở gần bề mặt nhất của toàn bộ di chỉ hoàng lăng, Ngô Tà chọn cho bọn họ điểm này để bọn họ có thể đi vào từ điểm gần nhất tới trung tâm di tích hoàng lăng cổ đại.

“Ý của chị là, mục đích Ngô Tà khiến chúng ta xuống đây là để tới khu vực trung tâm của hoàng lăng này?” Lê Thốc hỏi.

Lương Loan cười, chỉ một phương hướng, trả lời: “Bằng không không có giải thích nào khác, bốn phía còn có rất nhiều điểm có thể đi vào, nơi này là gần trung tâm nhất. Đi thông vào mộ đạo trung tâm hoàng lăng, cách mỗi mười thước lại có đá chặn lại, chúng ta không thể đi vào trong mộ đạo.” Cô lại chỉ cái ao, “Nhưng dưới đáy cái ao ở đây thông đến rãnh nước ở những khu vực khác, hệ thống thoát nước trong mộ thất đều thông nhau, hoàng lăng này có hệ thống thoát nước cực kỳ phát triển, giống như lồng sắt bao bọc hoàng lăng, tất cả nước ngấm xuống đều bị rãnh thoát nước của “lồng sắt” dẫn vào tích trong ao ở tầng mộ thất dưới cùng, sau đó chảy vào sông ngầm, tôi nghĩ những rãnh nước này phải đi thông đến thông đạo trung tâm.”

“Mẹ nó, bên trong toàn là rắn.” Lê Thốc mắng.

“Tôi nghĩ không cần lo lắng, hắn sẽ có biện pháp để chúng ta đi theo sự điều khiển. Hơn nữa không phải chúng ta có huyết thanh sao?” Lương Loan nói.

Lúc này, Dương Hảo đã trở về tay không, nói: “Ở đây không có bất kỳ vật gì có thể nhóm lửa.”

Lê Thốc nhìn chung quanh, nói: “Chất đống tất cả những cái thùng rỗng lại, làm thành một vòng tròn, bà chị tiêm huyết thanh cho tôi trước đã, tôi đi vớt lều lên, tiện thể nhìn xem dưới nước thật sự có thông đạo hay không.”

Lương Loan nhìn nó: “Mới vừa rồi cậu còn sợ muốn chết mà.”

Lê Thốc thầm nghĩ: “Thứ nhất, ở đây ai cũng không đáng tin cậy, thứ hai, nếu như ở đây thật sự có loại rắn đó thì ở trong nước hay trong cát cũng giống nhau.”

Nói xong, Lê Thốc cởi quần áo, Lương Loan tiêm một liều huyết thanh cho nó, nó giơ đèn pin lên, nhảy vào trong ao, lặn xuống phía dưới, bập bềnh trong nước.

Nó nhanh chóng tìm được lều trại, nó bơi tới kéo, phát hiện lều chìm rất sâu, dường như bị hút xuống đáy nước, nó dùng lực kéo, dòng chảy bốn phía vọt tới đáy nước, nó cố gắng lùi lại đạp nước mới không bị hít vào. Lấy đèn pin chiếu một cái, một cái động lớn cỡ miệng giếng thông trong ống nước ngầm xuất hiện ở đáy nước. Dòng nước đang chảy vào trong đó, tốc độ không nhanh nhưng có thể cảm giác được áp lực nước.

Nữ sĩ Lương Loan đoán trúng rồi. Lê Thốc thu lều lại, khống chế thân thể của mình, bơi lên phía trên cái động kia, đèn pin chiếu lên thấy từng búi từng búi tóc, quấn quýt một chỗ, toàn là loại rắn độc kia.

Lê Thốc nổi da gà, nó đã muốn xoay người chạy thì bỗng nhiên nó thấy ở giữa đám tóc màu đen có thứ gì đó màu trắng, so với loại rắn nào cũng phải to hơn.

Là một con rắn trắng to cỡ miệng chén, không có lông, nhưng có thể giương vảy trên thân, không nhìn thấy đầu rắn, chỉ có thể nhìn thấy thân rắn lộ ra, vảy rắn cũng không giống với các loài rắn khác,

“Yêu nghiệt, nương tử, thì ra nàng nằm ở đây.” Lê Thốc không dám dừng lại, xoay người bơi trở về, bò lên bờ.

Dương Hảo kéo nó lên, hỏi: “Mày thấy gì?”

“Bạch Tố Trinh.” Lê Thốc kéo lều lên, vuốt nước trên tóc, “Còn có rất nhiều ‘Thanh xà’. “

“Bạch xà?” Dương Hảo cười to, cho rằng Lê Thốc đang nói đùa, Lê Thốc nói: “Tao tìm được động thông vào bên trong, nhưng trong đó toàn là rắn, còn có một con màu trắng, đặc biệt to. Không phải Bạch Tố Trinh mà là bạch tinh tinh (trắng tinh)“

“Ở trong nước?” Dương Hảo hỏi, Lê Thốc gật đầu, tìm thuốc nổ trong ba lô, “Chúng ta mang theo nhiều thuốc nổ không?”

“Cậu muốn nổ chết bọn nó cùng cái động kia sao?” Lương Loan nói, “Nghĩ cách dụ bọn nó đi thì hơn.”

Lê Thốc thầm nghĩ, chị nói thì dễ, chị đã thấy hình dạng con rắn kia đâu, chị cũng không phải Pháp Hải, phụ nữ cố chấp thực sự hại chết người.

Tô Vạn ở bên cạnh, hơi mơ hồ, nói: “Lê Thốc, mày bảo có phải con rắn trắng đó rất to không? Cỡ miệng chén à?”

“Sao mày biết?”

Tô Vạn không trả lời, ánh mắt có chút kỳ quái nhìn phía sau Lê Thốc, ba người đều quay đầu lại.

Trong ao, ngay sau lưng họ một con rắn trắng cao cỡ nửa người lộ ra khỏi mặt nước, dừng ở thế công kích, nhìn bọn họ, tất cả vảy trên mình nó giương lên, mới nhìn thì thấy căn bản không phải là rắn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 36: Rắn trắng mặt người

“Đây là con rắn?” Dương Hảo trợn mắt há hốc mồm mà lùi đến bên cạnh Tô Vạn. Tô Vạn đưa súng gấp tự động đã lắp đạn cho Dương Hảo. Lúc này tất cả vảy trên thân rắn trắng đều thu lại, cả người biến thành hình giọt nước, nhanh như chớp lao tới.

Súng trên tay Dương Hảo còn chưa kịp đưa lên, đầu rắn đã lao đến, nó dùng động tác lách người như trên sân bóng mà tránh được, chợt nghe Tô Vạn hét thảm một tiếng, đã bị rắn trắng cuốn lấy.

Lương Loan sợ ngây ra, bị Lê Thốc đẩy một cái lùi ra ngoài mấy bước, Lê Thốc tiến lên cầm một khẩu súng dưới cát lên lắp lại, phủi cát, xoay người bắt đầu nổ súng theo Dương Hảo.

“Bạch Tố Trinh” bị bắn văng cả vảy ra, nó thả Tô Vạn xuống rồi lặn xuống nước. Dương Hảo và Lê Thốc đều thở phào nhẹ nhõm, đi tới bên cạnh ao lọc nước, nhìn bên trong đã đục ngầu, cát dưới đáy đã bị quấy lên.

“Pháp Hải ngươi không biết yêu.” Dương Hảo hát một câu, “Có súng trên tay, giữ Tây Kinh cũng không phải việc khó.” Nói xong quay sang bắn một loạt xuống cái ao.

Lê Thốc cùng Lương Loan tìm Tô Vạn, trên đùi Tô Vạn bị cắn thành hai lỗ máu, đang chảy ra máu đen. Nó đã không nói được nên lời, chỉ dùng ánh mắt của Lương Triều Vỹ trong “Đông thành tây tựu” để nhìn Lê Thốc, dường như muốn nói: “Vì sao lại là tao?”

Lương Loan cấp cứu cho Tô Vạn lần thứ hai, Lê Thốc đang do dự có nên giúp một tay không, quay lại thấy Dương Hảo vẫn đang xả súng, đi tới, bỗng nhiên “Oạp” một tiếng, Dương Hảo bước hụt một bước lại trượt luôn xuống nước.

Qủa nhiên đã là đồ ngốc thì chỉ số thông minh không cao nổi! Lê Thốc mắng to, chạy tới, lại thấy Dương Hảo leo lên từ dưới nước, điên cuồng chạy đến chỗ mình.

Lê Thốc nhìn qua vai nó, thấy mặt nước trong nháy mắt như nổ tung, vô số rắn đen vọt ra từ mặt nước, bắn tới phía nó như mưa.

Lê Thốc nhanh chóng phanh lại, thấy Dương Hảo đã nhảy tới bày ra một công sự để che chắn, tiện thể lăn qua, Dương Hảo bắt đầu nổ súng, bốn năm con rắn bị nổ tung trên không, nó cũng bò dậy tham chiến, nhất thời đạn bay tung tóe.

Lúc đầu có bốn năm con rắn bị trúng đạn rơi xuống đất, nhưng trong ao càng nhiều rắn bay ra, thật giống như một nồi lẩu sôi cuồn cuộn, thứ màu đen sôi trào phun cả ra.

Lê Thốc nhìn đến ngây người, hai đứa dừng bắn, khoác túi lên, cấp tốc lùi lại đến bên cạnh Tô Vạn.

Tất cả rắn đều tụ lại chỗ bọn họ, Dương Hảo nổ súng bắn chết những con tiến tới quá gần, Tô Vạn nói: “Tao đã nghĩ lần trước cũng là lần cuối cùng trong đời tao bị rắn cắn, không ngờ vừa bị cắn một lần, tao không nghĩ tới lại bị cắn tiếp, hiện tại xem ra vết cắn vừa rồi chỉ là vết đầu tiên đếm ngược từ một nghìn vết cắn thôi.”

Lương Loan tiêm cho Tô Vạn xong, cũng xoay người nhìn bầy rắn đang bao vây. Cô không có thời gian để có phản ứng bi thương và sợ hãi, nhưng nỗi tuyệt vọng với cái chết làm cô thở dài.

“Saxophone.” Lê Thốc bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, lấy ra đưa cho Tô Vạn, “Thổi đi, có sức không?”

“Muốn nghe bài nào, “gửi niềm thương nhớ” sao? Tao không muốn thổi đoạn này cho mình đâu, thổi cho bọn mày một đoạn: “cha ta là dân, thật sự là cao hứng”.

“Tùy mày, thổi được ra tiếng là được.” Lê Thốc thúc giục.

Tô Vạn liếm môi đã tái xanh, bắt đầu dùng hết sức lực thổi lên, nó vừa lấy hơi, vết thương trên bắp đùi lại chảy máu. Lương Loan giữ vết thương cho nó, tiếng saxophone bắt đầu vang vọng cả phòng.

Dương Hảo và Lê Thốc bắn tỉa, đánh bay những con rắn đến gần, nhưng đạn hết rất nhanh, vòng vây càng lúc càng nhỏ, Tô Vạn nhìn đã nghĩ bỏ cuộc, Lê Thốc quát lên: “Tiếp tục thổi! Thổi đến khi rắn bò lên kèn của mày mới được dừng.”

Tô Vạn bắt đầu thổi loạn, dùng hết khí lực toàn thân, cả phòng đều cộng hưởng, sau đó bọn họ nghe thấy âm thanh của rắn đang bò.

Trong bóng tối không có ánh sáng, đèn pin không chiếu tới bên trên cái ao, nhưng âm thanh truyền tới từ chỗ đó.

“Nghe hiệu lệnh của tao, tao bảo mày đừng thổi thì đừng thổi, mọi người đừng nhúc nhích, không được nổ súng.” Lê Thốc lấy đèn pin chiếu vào hướng kia, lạnh lùng nhìn chằm chằm bóng tối đó, vẫn thấy trong bóng tối có gì đó lóe lên, quát: “Dừng!”

Tất cả mọi người nghe lời nó, dừng lại, trong thoáng chốc bốn phía cực kỳ yên tĩnh, chỉ có tiếng rắn trườn, gần như là đồng thời, từ trong bóng tối đưa ra hơn mười cánh tay của cửu đầu xà bách, dừng lại trước mặt họ, móng vuốt mở ra, dữ tợn cố định giữa không trung.

Nửa giây sau, móng vuốt bắt đầu hạ xuống. Trong nháy mắt trước mặt bọn họ hơn mười con rắn độc bị bắt đi, sau đó, trong bóng tối vang lên âm thanh của cát bùng nổ.

Mấy người không dám có một động tác nhỏ nào , nghe âm thanh cảm giác bọn rắn đang tấn công cửu đầu xà bách, hiển nhiên độc tố của sinh vật hoàn toàn không có tác dụng với thực vật.

Giằng co một giờ, trong toàn bộ quá trình, chỉ có mắt bọn họ là động, liếc trái liếc phải theo dây leo và bọn rắn, đặc biệt có nhiều lúc dán sát vào mặt họ, mắt bốn người cũng cùng tần suất mà chớp lên, sau đó bắt đầu đổ mồ hôi.

Đến tận khi tất cả động tĩnh đều biến mất, thần kinh căng thẳng của mấy người mới từ từ bình tĩnh lại, đèn pin vẫn ở trong tay Lê Thốc, bắp thịt của nó đã cứng đờ, lúc này nó mới phát hiện Tô Vạn đã hoàn toàn bất tỉnh nhân sự, mà Lương Loan đã không thấy.

” Làm sao bây giờ?” Dương Hảo dùng khẩu hình hỏi Lê Thốc.

Lê Thốc thầm nghĩ, tao biết thế quái nào mà hỏi. Nó hạ biên độ đèn pin, chiếu quanh bốn phía, thấy dây leo của cửu đầu xà bách đã tràn ngập toàn bộ không gian.

Nó cúi đầu, dùng tay còn lại, cẩn thận móc ra một cái túi nylon từ túi áo Tô Vạn, bên trong là khăn giấy. Không biết lượng có đủ dùng không, dấu tay trên lưng nó đã sớm bị mưa làm trôi hết.

Nó mở túi nylon, lấy khăn giấy ra, đưa đến nhánh cửu đầu xà bách gần nhất.

Không chỉ có nhánh này, bốn năm nhánh ở xa hơn cũng bắt đầu lui về sau. Lê Thốc nhẹ nhõm, như vậy con mẹ nó cũng được sao? Vừa muốn đi trước lại bị Dương Hảo kéo lại.

Dương Hảo dùng mí mắt chỉ chỉ phía trên. Lê Thốc ngẩng đầu, thấy một con rắn trắng rũ xuống từ trên đỉnh, dây leo đều lùi đi. Rắn trắng xòe vây ra, Lê Thốc chợt thấy, trong những cái vây này người ta đã khảm vào rất nhiều đá trắng. Rắn trắng xuống đến trước mặt bọn họ, bỗng cổ rắn há ra như rắn hổ mang, một khuôn mặt khổng lồ xuất hiện làm người ta sởn gai ốc.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 37: Dây leo trong mộ thất

Nòng súng của Dương Hảo và Lê Thốc dời đến trước mặt rắn trắng, hướng thẳng vào khuôn mặt. Đối với loài người mà nói, rụt cổ lại mà de dọa chẳng có bất kỳ ý nghĩa gì, trái lại càng dễ bị nhắm vào.

Nhưng mà không ai ngờ được, con rắn trắng khổng lồ này, khi há họng ra, đúng là lộ ra một khuôn mặt người. Mặt người hình thành do vảy đã bị biến sắc, có chỗ còn hơi nổi lên, tạo thành hình gò má, sống mũi.

Làm Lê Thốc sợ hãi chính là gương mặt đó nhìn rất quen. Bởi thiếu sáng và quá căng thẳng, trong nháy mắt nó không thể nhớ ra là mặt của ai, nhưng nó chắc chắn là đã từng nhìn thấy gương mặt này.

Rắn trắng rũ xuống từ trên nóc nhà, khi dùng trạng thái đe dọa cũng không tấn công ngay lập tức, hai bên nhìn nhau. Khi Lê Thốc vẫn đang hoảng hốt, cổ rắn bỗng nhiên run lên, chợt phát ra âm thanh.

Tiếng kêu của rắn trắng vô cùng khó nghe, đầu tiên nó phát ra tiếng kêu liên tục như gà gáy, nhưng tần suất lại hơi khác. Lê Thốc nghe mà mặt mũi tái nhợt, ý thức được, con rắn này đang bắt chước tiếng súng vừa rồi của bọn nó.

Rắn trắng kêu vài tiếng xong, cổ họng lại run lên lần thứ hai, phát ra âm thanh làm người ta kinh ngạc, nó nói một câu như tiếng người nói, nhưng căn bản nghe không hiểu những lời này.

Lê Thốc ngẩn người, thầm nghĩ: “Nương tử, là nàng thật sao?”

Lê Thốc tự tát mình, thấy khuôn mặt trong cổ rắn bắt đầu thay đổi, biến thành một gương mặt khác, gương mặt này có phần giống Ngô Tà, nhưng rõ ràng già hơn rất nhiều so với Ngô Tà. Sau đó, rắn trắng lại biến ra một khuôn mặt phụ nữ.

Nó đang thử thăm dò và quan sát bọn họ. Lê Thốc nhìn ánh mắt của rắn trắng, bỗng nhiên hiểu được điều này, những con rắn này có khả năng bắt chước gương mặt con người, còn có thể nhại theo tiếng người.

Quả nhiên, trong cổ rắn tạo thành một gương mặt mơ hồ, khuôn mặt càng ngày lúc càng rõ ràng, cuối cùng biến thành mặt Lê Thốc. Lê Thốc lập tức lấy tay che mắt, nó không biết ý đồ của con rắn này là gì, nhưng nó cực kỳ không thích, rất không muốn bị rắn bắt chước.

Rắn trắng từ từ rụt cổ lại, không tiếp tục bày ra trạng thái công kích, sau đó chậm rãi trở về trên trần nhà, biến mất trong bóng tối.

Chân Lê Thốc đã mềm nhũn, nó nhìn sang Dương Hảo, phát hiện Dương Hảo vẫn đang nhắm mắt.

Dây leo ở bốn phía không có động tĩnh, trong đầu Lê Thốc trống rỗng, mệt mọi rã rời và căng thẳng cao độ làm nó gần như muốn ngất đi. Nó cắn răng chịu đựng, biết đây tuyệt đối không phải là nơi có thể nghỉ ngơi. Nó điều chỉnh hô hấp, tim dần đập bình thường, máu bắt đầu chảy bình thường trong thân thể. Mở mắt ra lần nữa, cảm thấy đỡ hơn.

Cầm khăn giấy đã ướt đẫm mồ hôi, vừa muốn tiếp tục, “Tích tích tích tích tích tích”, đồng hồ đeo tay của Tô Vạn đột nhiên vang lên.

Nhất thời Lê Thốc nổi khùng, quay đầu mắng to: “Tô Vạn, con mẹ nó mày xong chưa!”

Chưa dứt lời, một cái móng vuốt tóm lấy cổ chân Lê Thốc, kéo nó vào trong vòng dây, sau đó vô số dây leo cũng quấn lại, trói nó thật chặt, sau đó kéo nó vào trong đống cát. Trong nháy mắt nó đã bị lôi xuống dưới tầng cát. Nó đã nghĩ đời mình không thể phải trải qua lần nữa, không ngờ không tới nửa năm nó lại phải trải qua lần thứ hai, được cái lần này nó đã có kinh nghiệm.

Nó dùng lực ngừng thở, áp đầu xuống để cát không dễ chảy vào lỗ mũi.

Áp lực của cát ép lên nó rất lớn, nó vốn nghĩ còn có thể nín thở, còn có thể chịu đựng thêm một lúc nữa, nhưng bây giờ áp lực càng lúc càng lớn, hơi nén không chịu nổi nữa, phun mạnh ra ngoài.

Tha con mồi xuống cát cũng không dễ dàng, móng vuốt kéo nó xuống ba bốn thước thì dừng lại. Ba bốn thước đối với Lê Thốc mà nói cũng đã đủ sâu, sau đó phần lớn dây leo thả nó ra, nhanh chóng trốn xuống cát.

Lê Thốc liều mạng giãy tay ra, muốn bò lên khỏi cát. Nó phát hiện mình bị nhốt ở giữa lớp cát không thể động đậy, nó ý thức được không phải mấy cái dây leo này lương tâm bộc phát, muốn tha cho nó một lần mà muốn làm cho nó chết trong cát.

Rất nhiều người đều cây gậy trúc xuyên qua đống cát, lớp cát bên trên rất xốp, nhưng càng xuyên vào lại càng khó bởi càng cắm sâu, cây gậy trúc bị lực ma sát càng lớn, áp lực của cát càng lớn.

Thân thể Lê Thốc bị chôn dưới cát, lực cản của nơi này rất lớn, cát bốn phía không hề động mà giống như thạch cao, cố định tứ chi của nó. Nó cố gắng vùng vẫy, trước khi hít thở không thông, nó hít mạnh vào một hơi. Sau đó dây leo trói nó lần thứ hai kéo nó xuống dưới đáy cát, trong nháy mắt lỗ mũi, lỗ tai, miệng nó bắt đầu bị cát chảy vào không cản được. Phổi nó co giật kịch liệt, đầu óc trống rỗng, chịu đựng được ba giây liền mất ý thức.

Cũng không biết qua bao lâu, Lê Thốc chậm rãi tỉnh lại, ho khan dữ dội, phun cát trong xoang mũi ra. Nó phát hiện mình đã không còn ở trong cát mà bị trói trong một lượng lớn rễ cây và dây leo, nó bị cuốn rất chặt, chỉ có một tay còn có thể nhúc nhích, may mắn là đèn pin vẫn treo ở cổ tay nó.

Vậy mà vẫn không chết, xem ra lúc nó vừa hôn mê thì nhanh chóng bị lôi ra khỏi tầng cát. Nhưng nơi này là nơi nào? Chân nó vô cùng đau đớn, nó muốn rên lên, nhưng lý trí khôi khục làm nó không kêu ra tiếng, nó thấy bốn phía là dây leo cùng rễ cây quấn quýt vào nhau, tất cả xung quanh đều là ngàn vạn dây leo và rễ cây bện xoắn.

Nếu như tùy tiện phát ra tiếng hậu quả sẽ không thể tưởng tượng nổi. Nó dùng đèn pin cẩn thận chiếu vào vùng biên liền phát hiện đây là một mộ đạo chật hẹp, bị rễ cây nhồi kín, vừa mới quay đầu, nó liền thấy bên trái nó có một khuôn mặt dữ tợn ở trong đám rễ cây, đang lạnh lùng nhìn nó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 38: Tiếng hát trong bóng tối

Nó toát mồ hôi lạnh, bình tĩnh lại cẩn thận soi đèn pin mới phát hiện đó chỉ là một cỗ thây khô. Lập tức nó cũng phát hiện, ở rễ cây chung quanh nó khắp nơi đều có thi thể như vậy, có người, cũng có động vật. Phần lớn đều chỉ còn da bọc xương, khô đét lại như mực khô.

Đây là nơi giữ con mồi, đúng là muốn lấy mạng người ta. Nó thử giật giật, dây lập tức càng cuốn chặt hơn.

Nó không giãy giụa nữa, nhìn xung quanh xem có biện pháp nào không. Nó nhanh chóng phát hiện, bên trái nó có một xác người, mặc thứ gì đó giống khôi giáp cổ đại, ngẹo đầu, trên hông thi thể có một thanh đoản đao.

Người này không biết là ở triều đại nào, thật là có duyên nghìn năm gặp gỡ, nó đưa tay qua, vươn dần đến lấy đao ra, sau dó dùng lực răng rút đao khỏi vỏ, lại phát hiện đã rỉ đến kẹt luôn ở trong.

Qủa nhiên, làm gì có binh khí ngàn năm không rỉ sét. Nó quăng đao đi, lại thấy trên cổ tay người này có một cây trâm cài đầu, cũng đã rỉ sét. Lê Thốc nắm cổ tay thi thể, cố sức dứt ra, kéo cả cái trâm cài ra cùng.

Thây khô này cầm một cây trâm cài đầu, chắc là năm đó dùng làm vũ khí cuối cùng, nhưng trâm cài đầu không có khả năng dùng làm vũ khí. nó rút trâm ra khỏi tay thây khô, hít vài hơi, móc điện thoại ra khỏi túi quần mình, lại dùng miệng hỗ trợ lấy pin điện thoại ra.

Nó đã từng thấy một cách làm trong chương trình cuộc sống nơi hoang dã. Một tay nó móc từ ba lô ra đồ lót và bản đồ Ngô Tà cho nó, nhét vào trong một đám rễ cây, sau đó cầm pin điện thoại di động, dùng răng cắn trâm cài, cố sức đâm vào.

Chất hóa học trong pin gặp không khí, lập tức bắt đầu bốc cháy, tỏa nhiệt lượng lớn, nó bỏ đồ lót và bản đồ vào. Trong nháy mắt bản đồ bị đốt, khói bốc lên làm nó cũng hít phải mấy hơi. Sau đó đồ lót của nó cũng bốc cháy, trong nháy mắt ngọn lửa bùng lên rất lớn.

Lê Thốc tiếp tục tìm trong ba lô thứ gì có thể đốt, những thứ vụn vặt nó đều đốt hết, nhưng cũng không cần quá khó khăn, lửa đã nhanh chóng đốt đến rễ cây, lan nhanh đến chỗ nó.

Dây leo cuốn trên tay nó rốt cục cũng lỏng ra, nó ngã sấp xuống đáy mộ đạo. Mộ đạo đại khái chỉ có một phần tư không bị dây leo bao trùm, nó chạy tới khu vực đó, liền thấy dây khua loạn lên, ngọn lửa nhanh chóng bị ép thành tàn lửa, chỉ có đồ lót bị đốt thành sợi hóa học vẫn còn thoát hơi nước, bốc ra thứ mùi gay mũi.

Mẹ nó, sau này không thể mua đồ lót nhãn hiệu này, vạn nhất bị bỏng chắc chết, Lê Thốc nghĩ thầm. Thừa dịp hỗn loạn, nó cẩn thận đứng lên, cởi giày ra đi về phía trước mộ đạo.

Đi chưa được mười bước,nó phát hiện mộ đạo trước mặt đã gãy lún, con đường đã tắc nghẽn, nhưng dưới đáy mộ đạo có một lỗ hổng cỡ một thân người . Nhìn vào trong chỉ thấy đen kịt, cũng bị dây leo cuốn dày, nhưng nhìn có vẻ là một lối đi tắt thông đến mộ thất khác.

Nó ngồi dựa vào tường mộ, suy nghĩ phải làm sao bây giờ, không có sợi dây nào, cũng không có khả năng leo xuống, mình cũng không thể kêu cứu. Nó lại quay trở lại, bắt đầu dùng tốc độ cực kỳ chậm mà di động trong mộ đạo, đồng thời lấy đèn pin soi thật tỉ mỉ những cái thây khô.

Phần lớn thi thể đã liền thành một thể với rễ cây, rễ đều đã cắm sâu vào xương sọ, nhìn như là cây ra quả nhiều hình dạng, rễ cây cuốn lấy thi thể như cái kén, mà một phần rễ khác lại hòa thành một thẻ với bích họa trên tường, dưới tìh trạng như vậy muốn nhìn rõ ràng trên người thi thể rất khó, thỉnh thoảng mặt người trên bích họa còn làm Lê Thốc bị hoa mắt.

Lê Thốc từ tốn quan sát, không lâu sau, nó thấy trên người một cỗ thi thể có một cái túi trang bị rất lớn. Túi bị nhồi đến phình ra, có thể thấy đầu dây thừng lộ ra từ vết rách, đây chắc là một người lữ hành.

Lê Thốc dè dặt đưa tay tới, vừa mới khẽ động thì dây leo hai bên đã lập tức cuốn lại, nó cứng ngắc giữa không trung, không dám tiếp tục kéo.

Nó cúi đầu thấy bên chân có một tảng đá, liền nhặt lên ném sang bên cạnh, dây leo lập tức bò tới chỗ tảng đá, trong khoảnh khắc đó, Lê Thốc cố sức lôi ba lô ra, lùi nhanh về sau, dựa vào tường mộ, dây leo lập tức trở lại, Lê Thốc thuận lợi cầm lên một hòn đá khác ném sang bên kia, dây leo lại bò qua chỗ nó, quấn lấy hòn đá thứ hai.

Sinh vật bậc thấp, Lê Thốc cười khẩy, chờ dây yên tĩnh lại, nó cẩn thận kéo ba lô ra, phát hiện không chỉ có dây thừng, còn có ví tiền, găng tay và hai bình rượu trắng.

Lê Thốc uống hai ngụm rượu, cảm giác tinh thần hồi phục lại, khoác ba lô lên, quay lại bái lạy thi thể, đi đến lỗ hổng, buộc dây thừng vào rễ cây, cắn răng tuột xuống.

Nó cẩn thận để không bị rơi xuống đất ngay, bởi vì khi chiếu đèn pin nó thấy phía dưới tất cả cũng đều là cửu đầu xà bách, nó mà rơi xuống ngay nhất định sẽ lập tức bị tóm. Đang do dự, nó chợt nghe trong bóng tối có tiếng hát. Sau đó Hắc Nhãn Kính xuất hiện trong luồng sáng đèn pin trên tay nó, Tô Vạn được hắn đỡ. Hắn giơ lên một cái túi da đựng đầy bột đá trắng, nói: “Tôi còn tưởng các cậu chí ít cũng có thể chống đỡ được đến ngày mai mới cần tôi ra tay cơ đấy.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 39: Hệ thống pheromone

Lê Thốc hít sâu vài hơi, bình tĩnh lại, nhảy xuống rút điếu thuốc ra đốt, hít vài hơi, nói: “Làm sao hai người tìm được tôi?”

“Tôi tìm thấy cậu ta, trên người cậu ta có một máy định vị, tôi tìm được cậu ta thì biết chắc chắn cậu chỉ ở xung quanh.” Hắc Nhãn Kính nói.

Bọn họ bắt đầu di chuyển trong phế tích, nhanh chóng đến một mộ thất có ít dây leo, mặc dù có bột đá nhưng bọn họ cũng không hoàn toàn yên tâm.

Trong mộ thất khắp nơi đều là bích họa, ở giữa vẫn là một cái ao như cũ, ao này không có cát lắng, sâu không thấy đáy.

Hắc Nhãn Kính dùng đèn pin soi các bích họa: “Những thứ này các cậu đều đã thấy rồi?”

“Thấy rồi, xem không hiểu.”

“Chúng tôi nghi ngờ đây là một loại hệ thống pheromone giữa người và rắn.” Hắc Nhãn Kính lấy đèn pin chiếu, “Biết cái gì là pheromone không?”

“Pheromone là một loại hormone, côn trùng và một số loại động vật có * dùng để truyền tin tức giữa các cá thể cùng loài, có thể phát tán từ tuyến mồ hôi đến tầng da bên ngoài, tác động trực tiếp vào não chịu trách nhiệm cho lớp tiềm thức cảm xúc. Nhưng mà loài bò sát có pheromone sao?” Tô Vạn sờ sờ cằm.

Hắc Nhãn Kính dừng một chút, dừng như chính hắn cũng không nghĩ ra, nói: “Quên đi, dù sao các cậu biết nó là gì là được rồi.” Hắn chỉ rắn trên bích họa, “Loại rắn độc này có thể dùng nó để truyền tin tức, khi trước tôi đã từng bắt được một con trong cổ thành ở bồn địa Sài Đạt Mộc, là á chủng của loài rắn này, trên đầu có một mào gà. Nhưng các cậu quan sát tỉ mỉ sẽ phát hiện hai loại rắn này chính là giống hệt nhau. Chúng tôi gọi chúng là “loài biệt lập”, chúng đều sống trong một số cổ mộ, làm tài sản chôn theo, đã tuyệt chủng ở thiên nhiên bởi kết cấu môi trường đã xảy ra biến đổi rất lớn.”

Lê Thốc không để ý đến lời Hắc Nhãn Kính nói, vẫn nhìn Tô Vạn, lòng nghĩ, trên người Tô Vạn có một máy phát tín hiệu, vì sao?

Tô Vạn dường như rất xấu hổ, giả vờ hiếu học, nhìn Hắc Nhãn Kính hỏi: “Cái gì gọi là loài biệt lập?”

“Là giống được bảo tồn trong môi trường biệt lập, độc lập tiến hóa. Tôi lấy một ví dụ, nếu như ở một trăm năm mươi triệu năm trước, có một kẻ xây dựng một cổ mộ, thả vào đó hai trăm con khủng long, tuổi thọ của khủng long rất dài như vậy chúng sẽ tiến hóa ở trong môi trường cổ mộ bị phong bế. Môi trường bên ngoài không có ảnh hưởng gì đến chúng, vì vậy khi cổ mộ mở ra, nhìn thấy chúng cậu sẽ cho là một loài không có khả năng tồn tại trên địa cầu.” Hắc Nhãn Kính nói, “Trình độ văn hóa của tôi không cao, các cậu nghe có thể hiểu là được.”

“Sau khi bị loài rắn này cắn, có một số người có thể đọc được nhũng tin tức những con rắn này đã từng trải qua. Tôi có một người bạn, chỉ cần gặp loại rắn này, hắn sẽ bắt đầu có các loại giấc mơ kỳ quái, vô cùng chân thực, nhưng đúng là cảm giác được ở trong mộng.” Hắc Nhãn Kính nói, “Năng lực này, khả năng là bạn học Lê của chúng ta cũng có.”

“Vì sao?” Lê Thốc cãi, “Ông đừng bịa chuyện.”

“Có người ngửi thấy được.” Hắc Nhãn Kính nói, “Khi mũi một người bị tổn thương nghiêm trọng, để bù đắp tổn thất khứu giác, bộ phận cảm giác về pheromone sẽ phát triển. Tôi có một tiền bối, khi mũi bị hủy đã ý thức được vấn đề này. Đương nhiên còn có một tiền đề vô cùng quan trọng: Bọn họ đều từng chạm vào thứ kịch độc nhưng không chết. Cơ chế cụ thể không rõ ràng lắm, nhưng pheromone là một giải thích tương đối hợp lý.”

Lê Thốc lắc đầu, ý là nghe không hiểu, Hắc Nhãn Kính nói: “Ai.., tôi nói đến ông chủ Ngô, hắn ngửi được cậu và hắn là cùng loại người.”

“Hắn mơ đi.” Lê Thốc nói, “Lỗ mũi của tôi chẳng có vấn đề gì, chũng chưa từng trúng độc.”

“Ở chỗ này, bị rắn độc cắn là chuyện sớm muộn, cậu kiên trì một chút.”

Lê Thốc lúc này lại nhớ ra một chuyện khác: “Dương Hảo và Lương Loan ở đâu? Bọn họ làm sao bây giờ?”

Hắc Nhãn Kính lắc đầu: “Một mình tôi không lo được nhiều người như vậy.”

“Tôi cố được.” Lê Thốc lập tức đứng lên, nói với Tô Vạn, “Chúng ta đừng có lề mề ở đây, bà chị kia chắc đã bị dọa chết khiếp.”

Tô Vạn lại không có động tĩnh gì, trái lại liếc sang Hắc Nhãn Kính.

“Lề mề cái gì nữa?” Lê Thốc nói. Tô Vạn lại nói: “Tao nghĩ, ở chỗ thế này nghe lời ngài Hạt Tử (người mù) thì tốt hơn.”

Lê Thốc bỗng nhiên nổi giận, đấm vào mặt Tô Vạn, quật nó xuống đất : “Đừng có giả vờ! Con me mày, giữa đàn rắn độc nhanh như vậy là tốt? Ở Bắc Kinh ai cho mày huyết thanh? Trên người mày còn có máy phát tín hiệu, con mẹ mày đã sớm bị mua rồi phải không?”

Tô Vạn vừa “A” một tiếng, Lê Thốc lại đấm tới hai phát: “Nói đi! Mày biết nơi này có rất nhiều rắn, đúng không? Mày mang theo bao nhiêu huyết thanh? Mày biết bọn họ sẽ đưa chúng ta tới gian phòng này, mày biết bọn họ muốn đưa tao đi hít pheromone rắn. Tao đã sớm cảm thấy con mẹ nó mày không bình thường.”

Tô Vạn đạp Lê Thốc ra, bò dậy, đứng lên nhổ máu trong miệng ra, đè Lê Thốc xuống cũng đấm hai phát: “Mày nghĩ là tao muốn à? Là ai kéo tao vào tình cảnh này, lão tử không phải là muốn cứu mày sao!”

Hai thằng vật lộn đánh nhau, kéo tai đối phương, đấm vào miệng đối phương, giữ chặt đến không nhúc nhích được.

“Phi.” Tô Vạn nhổ nước miếng vào Lê Thốc. Lê Thốc lập tức nhổ lại, Hai thằng nhổ vào mặt nhau.

Hắc Nhãn Kính nhìn mà không biết làm thế nào, xoay tại chỗ vài vòng, lẩm bẩm: “Mình nói mình không quản nổi tiểu quỷ mà.”. Nói xong đi tới cho mỗi thằng một cước, đá bọn nó lăn ra đất.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 40: Một thế giới khác

Hai thằng đều bị Hắc Nhãn Kính đánh cho mặt mũi bầm dập, ngoan ngoãn đi sau hắn tới cái ao bên cạnh. Bọn họ vẫn ở trong căn phòng lúc trước, Hắc Nhãn Kính nói, Dương Hảo và Lương Loan ở mộ thất lúc đầu, cuối cùng đều nhảy vào ao, nếu không chết, bọn họ đã lặn xuống nước vào đường ống dưới ao, rồi đến công trình chứa nước trong hoàng lăng, muốn cứu bọn họ thì phải đi vào đó.

Mưa đã ngừng, mộ thất nơi này rất sâu, ngồi bên cạnh ao chứa nước, trên đầu họ hoàn toàn yên tĩnh.

Đồng hồ trên tay Tô Vạn vẫn đang hoạt động, nhưng chỉ có công năng tính thời gian. Nó nhìn thoáng qua, nói với Lê Thốc: “Chúng ta vừa sống qua mười mấy giờ, còn mười bốn tiếng đồng hồ thì vượt qua ngày đầu tiên.”

“Tắt đồng hồ đi, nó lại kêu lên lần nữa thì tao nhất định sẽ bắt mày nuốt nó.” Lê Thốc nói.

“Yên tâm đi. Bây giờ chỉ còn điện dự trữ để đếm giờ.” Tô Vạn nói.

Hắc Nhãn Kính xuống nước đầu tiên, bỏ kính râm xuống, đổi thành kính lặn, xoay người nói với Lê Thốc và Tô Vạn: “Đây là một đường ranh giới.”

Lê Thốc và Tô Vạn nghi ngờ nhìn hắn, hắn tiếp tục nói: “Tất cả những gì các cậu trải qua lúc trước đều là thứ các cậu có thể đối phó, khi các cậu đi tới mặt nước bên kia, đó chính là một thế giới khác. Hệ thống trữ nước của hoàng lăng này thuộc về khu vực chưa được thăm dò.” Nói xong lặn xuống nước, Lê Thốc đã sớm chết lặng đối với những tình cảnh này, nó xì một cái, lại trừng mắt với Tô Vạn, rồi cũng lặn xuống nước.

Tô Vạn nhún vai, cũng lặn theo xuống phía dưới.

Nước rất lạnh, cảm giác rất khác với lúc mới nhảy vào. Khi Hắc Nhãn Kính vào nước, mở đèn pin tới lớn nhất, chiếu sáng xung quanh. Còn có thể thấy một ít rắn đen ở bốn phía nhưng đều ngủ đông bất động ở đáy nước, giống như hải sâm dưới đáy biển. Cát bị khuấy lên giờ đã lắng xuống gần hết, chỉ còn một ít vẫn lơ lửng trong nước.

Quầng sáng của đèn pin rất lớn nên không chiếu được tới nơi đen kịt phía dưới, đáy nước này làm Lê Thốc thấy sợ, nước lạnh như băng làm nó càng lúc càng bình tĩnh, cơn tức giận điên cuồng lúc trước cũng từ từ biến mất.

Tới cửa vào, ba người ngoi lên thở, cố gắng để phổi được hồi phục trở lại, sau đó hít một hơi thật sâu, Hắc Nhãn Kính đi đầu lặn xuống động.

Trong động vô cùng chật hẹp, khi Lê Thốc vào động đã cảm thấy bực mình, chật hẹp làm oxy trong máu nó nhanh chóng tiêu hao, nó miễn cưỡng nhắm mắt lại, vừa bật hơi dần dần ra ngoài, vừa chậm chạp bò vào.

Đường ống rất sâu, Hắc Nhãn Kính bò rất nhanh, quả thực rất giống con chuột sống lâu năm trong đường ống nước. Lê Thốc chậm rãi theo ở phía sau, bò qua một đoạn có cát, ống nước mới mở rộng. Bọn họ thấy vách tường bằng xi măng, bộ phận song song với vách tường có chừng năm mươi mét, sau khi đi qua, Lê Thốc cảm giác mình gần như chết đuối.

Sau năm mươi mét, ống nước đi lên, tất cả sức lực của nó đều dồn vào phổi, cố gắng không hít nước vào, dựa vào sức nổi mà trôi đi như thi thể.

Trong nháy mắt nổi lên, nó hít vào một lượng không khí lớn nhất từ lúc sinh ra đến giờ, hít đến mức phổi nó muốn nổ tung, nó mới từ từ thở ra. Nó cảm thấy không khí trong lành bất ngờ. Vuốt nước trên tóc, nó thấy Hắc Nhãn Kính đã lên bờ, cầm một cây gậy huỳnh quang vứt trên mặt đất. Nó vừa bò lên, Tô Vạn hét lớn một tiếng cũng vạch nước ngoi lên, há mồm thở hổn hển.

Hắc Nhãn Kính ra hiệu im lặng, rút hắc đao ra từ ba lô, để ngang sau thắt lưng: “Đây là trọng điểm hệ thống chứa nước trong các gian phòng, bọn họ chắc cũng đi lên từ cái ao này, các cậu muốn tìm ai trước?” Hắn hỏi.

“Hai người bọn họ không phải là ở cùng một chỗ sao?” Lê Thốc nói.

“Sẽ không cùng một chỗ.” Hắc Nhãn Kính chỉ trên mặt đất, trên mặt đất có hai hàng vết chân, trước mặt là một cửa vào hình chữ T, có ba lối đi hướng đến ba phương hướng, hai hàng vết chân lựa chọn phương hướng không giống nhau.

“Dương tử vẫn không biết nhường nhịn con gái.” Tô Vạn lắc đầu nói.

“Tôi tìm Lương Loan.” Lê Thốc nói, “Còn hai người đi tìm Dương tử.”

Hắc Nhãn Kính từ chối, nói ba người phải hành động cùng nhau, “Cô gái kia đã cho cậu xem bản vẽ mặt phẳng ở nơi này chưa?”

“Chị ấy nói ở đây không có lối ra, căn cứ vào bản vẽ thiết kế cổ đại, dùng kỹ thuật xây dựng hiện đại để xây dựng.” Lê Thốc suy nghĩ một chút rồi trả lời, những chi tiết khác nó hắn và Tô Vạn đều lắc đầu. Hắc Nhãn Kính ngồi xổm xuống, móc ra một bình phun, phun lên mặt nền xi măng hơn mười đường: “Đại khái chắc là như vậy.”

Lê Thốc nhìn những đường cong phức tạp, những đồ án này trên toàn bộ bản vẽ mặt phẳng có vẻ giống thiên thư, nó hỏi Hắc Nhãn Kính: “Chúng ta đang ở đâu?”

Hắc Nhãn Kính chỉ một điểm, nói: “Hệ thống trữ nước là nơi giống mê cung, chúng ta vừa ra khỏi nước, bắt đầu tìm từ bên trái, tất cả đều phải cẩn thận, tôi cũng là lần đầu tiên tới chỗ này. Khi trước chúng tôi khảo sát chỗ này cũng chưa từng bước vào giao lộ chữ T này lần nào.” Nói xong, bỗng nhiên lại cười cười, hình như nhớ lại chuyện gì vui, vỗ vai Lê Thốc, “Chúng ta lại phải sống nương tựa vào nhau.”

Lê Thốc giật mình một cái, nghĩ tới những hành động biến thái của Hắc Nhãn Kính, lập tức lùi ra. Hắc Nhãn Kính cũng không thèm để ý, nghiêng ngả đi mấy bước theo hàng dấu chân của Lương Loan, ra hiệu đi theo, liền xuất phát theo một hướng của giao lộ chữ T.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 41: Bí mật của Tô Vạn

Căn cứ vết chân mà suy đoán, Dương Hảo và Lương Loan hai người ở giao lộ chữ T, mỗi người chọn một hướng mà chạy. Sau khi cân nhắc, bọn nó quyết định đi tìm Lương Loan trước, dù sao con gái ở trong hoàn cảnh này, xác suất sinh tồn thấp hơn, cần sự trợ giúp nhiều hơn.

Thông đạo có kết cấu hình cong đỉnh chóp, trên tường tất cả đều bằng xi măng sơn lên nhựa đường đen xì, bởi mặt tường không bằng phẳng, nhựa đường quét bên trên rất giống loại bệnh ngoài da nào đó, nổi lên những mảng sần sùi sáng bóng.

“Đây là kiến trúc hiện đại… “Tô Vạn kinh ngạc nói.

“Chắc là lấy dòng chảy cổ đại làm cơ sở, trát xi măng và nhựa đường, tăng cường chống thấm nước, lúc đầu vách tường ở đây có lẽ toàn là vết nứt.”

“Cái này không phải người cổ đại tạo ra.” Tô Vạn nói, “Một chút mỹ cảm cũng không có.”

Dọc theo thông đạo đi sâu vào trong hơn mười mét, trên mặt đất không có bất kỳ hạt cát nào, đáy thông đạo trở nên rất sạch sẽ, đi vào đến mấy trăm mét, vẫn không nhìn thấy bất kỳ lối rẽ nào, thông đạo cũng không có chỗ ngoặt hay nhấp nhô, Chỉ là cách mỗi ba mươi mét, trên vách tường sẽ có những chữ lớn màu trắng: khu thứ hai phía bắc, hành lang số sáu.

Lê Thốc nhìn mấy người, bắt đầu nhớ ra một chuyện: “A, chúng ta cần bản vẽ này trên tay Lương Loan.”

“Làm sao vậy?”

“Mày còn nhớ không, cỗ thây khô đầu tiên được gửi đến nhà mày ấy? Cỗ thây khô đó được phát hiện ở khu thứ sáu phía bắc hành lang số ba. Thời gian là năm 1984. “Lê Thốc nói, “Nơi này là khu thứ hai, cùng là phía bắc, có phải nơi này có đến 100 khu hay không?”

“Không cần phỏng đoán lung tung. Tập trung lực chú ý.” Hắc Nhãn Kính nói, hai người dừng lại, trước mặt xuất hiện một ngã ba.

Đầu ngã ba viết khu thứ ba, hành lang thứ nhất. Nếu tiếp tục đi lên phía trước, sẽ đến khu thứ tư hành lang thứ nhất. Sâu trong hai hành lang này đều đen kịt một mảnh, có cảm giác như thông đến một thế giới khác.

“Chị gái đi con đường đó?” Tô Vạn lẩm bẩm.

“Có la bàn không?” Lê Thốc hỏi, Tô Vạn lấy ra một cái từ ba lô đưa cho nó, Lê Thốc nhìn một lúc, nói: “Xong, chúng ta đi sai rồi, tại sao phải Lương Loan và Dương Hảo tại sao phải đi mỗi người một ngả. Ở nơi như thế này, đơn giản chỉ có hai loại suy nghĩ, một là đi vào, một là đi ra. Chị Lương là đi vào Đảng hay đi ra đây? Khu thứ ba thông đến khu vực trung tâm, khu thứ tư thông ra bên ngoài.”

“Lấy trí tuệ thám hiểm của chị Lương, khi chị ấy ở đầu ngã ba này, có lẽ đến trái phải cũng không phân biệt rõ ràng, chị ấy sẽ không lo lắng kỹ càng như vậy đâu.”

“Bên này.” Hắc Nhãn Kính chỉ hành lang số bốn, “Thời điểm bọn họ tách nhau ra, khoảng cách vết chân rất lớn, khi lên bờ cũng không dừng lại, hai người đã chạy xa nhau. Lý do có thể là, thời điểm họ lên bờ gặp xui xẻo, có gì đó đuổi theo bọn họ, người lên bờ trước chọn bên này, người lên bờ sau chọn bên kia. Cô gái thể lực rất yếu, ở trong nước nhất định phải sau tiểu tử kia, thứ đuổi theo họ cuối cùng đã đuổi theo cô gái. Lúc cô gái lao tới hành lang này, chạy bán mạng, cô gái có nhiều nhất một cái đèn pin, khi chạy tới nơi này, không có khả năng có thời gian mà thấy được lối rẽ đó, nhất định là đã tiếp tục chạy về phía trước.”

Lê Thốc và Tô Vạn trợn mắt há mồm, sửng sốt hồi lâu, Lê Thốc nói: “Ông là thám tử Nhật Bản?”

Hắc Nhãn Kính khoác vai hai thằng, xoa đầu hai thằng, sau đó đẩy đầu hai thằng tới hành lang khu thứ tư.

Lúc này, trong một nháy mắt, đột hắn nhiên cảm giác được có gì bất thường, hắn nhìn thoáng qua cửa vào khu thứ ba. Hắn bỏ kính râm xuống, lập tức ý thức được mình vừa nhìn thấy cái gì, bỗng nhiên quay người sang, dán sát vào vách tường.

Lê Thốc và Tô Vạn thấy, cũng lập tức học theo hắn, dán sát người vào vách tường. Hắc Nhãn Kính bẻ gậy huỳnh quang trong tay, kéo hai thằng, bôi chất hóa học bên trong vào lòng bàn tay bọn nó, sau đó vứt xuống mặt đất, đạp hai chân lên, nói: “Chạy theo bước chân tôi, các cậu sẽ không đụng vào bất kỳ vật gì, tin vào tôi, dùng tốc độ nhanh nhất đi theo tôi.” Nói xong chạy băng băng vào bóng tối trong khu thứ tư.

Tô Vạn và Lê Thốc liếc nhau, lập tức đuổi theo.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 42: Chạy như điên trong bóng tối

Vài bước lúc đầu còn có ánh huỳnh quang dính trên mặt đất, lát sau liền thấy trên mặt đất phía trước có hai luồng tia sáng lấy tốc độ không thể tưởng tượng mà lao băng băng. Lê Thốc và Tô Vạn đều chơi đá bóng, không tỏ ra yếu kém chút nào, cắn răng nhìn chằm chằm luồng sáng kia mà chạy theo.

Tốc độ của Hắc Nhãn Kính càng lúc càng nhanh, Lê Thốc và Tô Vạn cũng từ từ đạt tới tốc độ cực hạn, thật sự là tin tưởng không hề có tạp niệm, bởi vì hai thằng không nhìn thấy gì cả, chỉ cần có một chướng ngại vật cũng đủ làm bọn nó đụng vào mà chết.

Cũng không phải là bọn nó thực sự tin tưởng Hắc Nhãn Kính, mà là bọn nó nghe được phía sau truyền tới tiếng động quỷ dị, đó là thanh âm như tiếng guốc gỗ bước đi, nhưng tần suất rất chậm, mỗi lần hầu như cách ba giây mới vang lên, nhưng mỗi lần vang lên thì khoảng cách với bọn họ lại càng gần. Sau vài lần, hầu như ở ngay sau lưng họ.

Không biết là vật gì, nếu nói là một người đi guốc gỗ, mỗi bước thứ này đuổi theo bọn họ, hầu như là phải dài đến mười mét.

Chạy như điên, thể lực của Lê Thốc và Tô Vạn bắt đầu không chống đỡ nổi, hai thằng có thể đuổi kịp tốc độ của Hắc Nhãn Kính đã là kỳ tích, cũng bởi vì cố sức chạy theo, thể lực tiêu hao càng nhiều. Thể lực của Tô Vạn kém hơn Lê Thốc một chút, dần dần bị tụt về sau, hô: “Chạy…chạy hết nổi rồi!”

Ánh huỳnh quang từ bàn chân Hắc Nhãn Kính trước mặt điên cuồng lóe lên thành một đường cong rồi biến mất trong nháy mắt, chắc là hắn đứng lại. Lê Thốc và Tô Vạn hoảng sợ, cũng muốn phanh lại lại sợ đâm vào Hắc Nhãn Kính, nhưng bọn nó không có năng lực dừng lại mạnh như vậy, trong nháy mắt đã chạy xa hơn mười bước.

Trong bóng tối, Lê Thốc và Tô Vạn chợt thấy sau cổ mình bị một lực mạnh kéo lại, chắc là Hắc Nhãn Kính đưa tay ra trong bóng tối, bởi vì xung lượng rất lớn, cả hai đều bị giật lên, sau đó, sức mạnh túm cổ áo bọn nó bỗng nhiên dùng lực quăng bọn nó đi.

Nếu như chúng ta có thể thấy được tình hình này trong bóng tối thì sẽ thấy được Hắc Nhãn Kính làm thế nào ở trong bóng tối bắt được cổ áo hai thằng, sau đó xoay tròn, ném hai thằng đi như ném đĩa, một động tác xoay người 720 độ liền ném bọn nó bay ra ngoài.

Hắc Nhãn Kính dùng lực quá lớn, Lê Thốc cảm giác mình giống như trang giấy mà bay đến không trung, dường như là dán vào đỉnh chóp của đường hầm mà quay. Gần như là đồng thời, nó cảm giác một quái vật khổng lồ xẹt qua ngay dưới người mình.

Tất cả xảy ra quá nhanh, sau khi rơi xuống đất, Lê Thốc lộn một cái đứng lên, theo bản năng lập tức hướng phía trước mà chạy như điên, nó biết ý đồ của Hắc Nhãn Kính: Tuyệt đối không phải muốn nó cùng Tô Vạn bọc đánh hai bên, bởi vì mình và Tô Vạn không nhìn thấy cái gì.

Chạy trối chết đi. Nhất định là Hắc Nhãn Kính có ý tứ này.

Trong bóng tối không có gì chỉ dẫn, mới chạy hai bước, liền đâm vào Tô Vạn, hai thằng ngã lăn ra đất, đứng lên, tiếp tục chạy băng băng về phía trước, một giây đồng hồ sau lại song song đâm vào vách tường.

Đó là cú va chạm không hề có gì bảo hộ, hai thằng ngã lăn ra mặt đất, một lúc lâu không đứng được lên.

Sau khi Lê Thốc bò dậy phát hiện mũi chảy đầy máu, nó lau qua loa, đi mò xung quanh tìm Tô Vạn, muốn đỡ thằng kia lên. Hẳn là Tô Vạn ngay bên cạnh nó, nó ôm lấy hông của Tô Vạn, kéo lên, bỗng nhiên có cảm giác không ổn.

Thứ nó sờ được không phải áo của Tô Vạn, mà là một thứ không biết là gì. cảm giác vô cùng kỳ quái, lạnh lẽo, thô ráp, có những nếp nhăn kỳ quái. Nó lập tức rụt tay lại, lùi về sau mấy bước, lấy pháo lạnh ra từ ba lô.

Sợ hãi đối với bóng tối làm nó không để ý được nhiều, nó châm pháo lạnh, ánh sáng cường độ cao trong nháy mắt làm nó gần như mù một lúc. Nó híp mắt lại, nỗ lực thích ứng tia sáng để nhìn về phía trước, cảm giác rợn cả tóc gáy làm nó thiếu chút nữa tuột tay khỏi cây pháo lạnh. Tất cả lỗ chân lông trên da đầu nó muốn nổ ra, nó thấy ở trước mặt, có một, không, không phải là một, không thể dùng từ ngữ để hình dung.

Nói đây là một cái xác? Nhưng cũng không phải xác. Là da lột? Cũng không thể xác định, nếu muốn nói chính xác, ở trước mặt nó , là thứ gì đó giống như “rắn” lột xác.

Lê Thốc không biết đó là cái gì, nhưng có thể thấy rõ ràng, nó có hình dáng của một người. Nó bình tĩnh lại, quay đầu nhìn thử, không thấy Tô Vạn, hiển nhiên trong nháy mắt bị tông phải, Tô Vạn không bị nghiêm trọng như nó, đã chạy xa.

Phía trước Hắc Nhãn Kính và thứ dường như vừa đuổi theo họ cũng không thấy bóng dáng.

Lê Thốc giơ pháo lạnh tới gần tấm da, có thể thấy trên tấm da có lớp vảy trắng bệch và màng biểu bì trong suốt.

Thứ này rất giống da rắn, nhưng mà hình dạng đúng là một nam giới trưởng thành, tựa vào trên vách tường. Lê Thốc lấy tay kéo kéo, “nhân xà” này bị dính vào trên vách tường.

Lê Thốc thấy được ngũ quan ( năm khí quan, tai, mắt, miệng, mũi và thân mình); thường chỉ các khí quan trên mặt) trên vỏ rắn lột, khoảng cách trên dưới giữa các ngũ quan rất xa nhau, so với người thường dường như mắt ở trên trán, miệng kéo xuống cổ. Có lẽ nên nói, đây là khuôn mặt của rắn.

“Đây là cái gì?” Nó buồn nôn, trạng thái của vỏ rắn lột rất khô và cũ, chắc đã ở chỗ này một thời gian tương đối dài.

Tà môn, trong lòng nó nghĩ thầm, cái chỗ này quá tà môn. Cảm giác mãnh liệt bất an bắt đầu nổi lên. Nó đứng lên, đi về phía trước vài bước liền thấy càng nhiều vật như vậy, đều đính vào trên tường, tốp năm tốp ba, vết tích vảy rắn giống như túi da rắn xếp chồng lên nhau mà đứng, bày ra đủ loại dáng vẻ của con người, hơn nữa vết tích của chất keo màu trắng làm cho Lê Thốc cảm giác ghê tởm mãnh liệt.

Bọn họ chạy một đường không đụng phải bất kỳ vật gì, nói lên bọn họ hầu như chạy chính giữa đường ống, làm thế nào mà Hắc Nhãn Kính có thể thấy đường ở nơi tối tăm này, hắn là hiệp khách cá heo sao?

Nó do dự một chút, quay đầu đi trở về, trong bụng vẫn lầu bầu. Những thứ này rốt cuộc là gì? Là người có vảy, theo cách thức của rắn mà lột da? Nó bắt đầu cảm giác được, đối với tất cả ở nơi này, bất kể là Hắc Nhãn Kính hay là Ngô Tà, cũng không ai nói thật với nó.

Nó âm thầm sinh ra cảm giác sợ hãi đối với hành lang này, nó hoài niệm cái hành lang không có bất kỳ vật gì, chỉ có nhựa đường trên vách. Nó bắt đầu chạy trở lại, chạy thẳng tới đầu ngã ba có gậy huỳnh quang bị bẻ gẫy lúc trước.

Không nhìn thấy Tô Vạn, nhưng nhìn thấy dấu chân ánh huỳnh quang liên tiếp, rẽ sang một hướng khác, hiển nhiên Tô Vạn lúc hoảng sợ đã chạy về hướng quái vật kia xuất hiện.

Lê Thốc do dự một chút, nó có một quyết định để cho mình cũng phải kinh ngạc, nó không để ý đến Tô Vạn, cũng không để ý đến Hắc Nhãn Kính, mà chạy về cái ao lúc trước.

“Xin lỗi, chạy theo ánh sáng không phải phong cách của lão tử.” Nó nghĩ thầm, “Trong phim kinh dị nhìn ngu ngốc như thế nhiều rồi, nó tuyệt đối không phải người như vậy.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 43: Cái giá của sự lỗ mãng

Lê Thốc đi tới bên cạnh cái ao, đặt pháo lạnh trên vách tường, mở ba lô ra, lấy ra súng gấp tự động.

Không có bao nhiêu đạn, nó đem chỗ đạn thừa lại tập trung vào một băng, phát hiện chỉ có sáu phát, thở dài, đành phải lấy ra mấy khối “xà phòng”.

Đây là thuốc nổ C4 cao phân tử, là loại thuốc nổ an toàn, dùng súng bắn cũng không phát nổ, chỉ có thể sử dụng ngòi nổ dẫn kíp nổ. Nó nặn C4 thành những viên cầu to bằng quả táo, bỏ vào trong túi, sau đó đếm ngòi nổ.

Nam sinh chơi CS ít nhiều cũng có hiểu biết về súng ống, cấp bậc CS của Lê Thốc là bán chuyên nghiệp, thảo luận đặc tính súng ống là môn bắt buộc ngày nào lên net nó cũng làm. Nó chưa từng nghĩ ở trong nước có thể dùng súng thật, cũng không ngờ hiện tại mình đang thực sự định dùng C4. Trong vài khoảnh khắc có cảm giác không chân thật, nhưng cũng chẳng sao.

Nó đi tới trước ngã ba, cởi áo mình ra, dùng súng làm giá áo, treo lên, sau đó ở hai phía treo lên hai viên cầu C4, đính vào vách tường. Chỗ C4 còn lại, nó cầm một khối lớn, dán vào trong lòng súng, cắm dây dẫn nổ vào.

Một mét vuông C4 có thể làm cho một chiếc tàu sân bay trở lại xưởng sửa chữa, nếu ném từ độ cáo sáu trăm mét xuống, có thể tạo ra một hố bom sâu đến hai mươi mét, đường kính ba mươi mét, thể tích trên tay nó, nếu có hai mươi người ở trong tầm nổ. khả năng trực tiếp nổ thành bọt máu.

Nó cầm gậy huỳnh quang, cắm ở túi quần sau, sau đó đi tiểu. Hỏa khí rất lớn, mùi khai rất nặng, cái này hợp ý nó.

Nó làm xong những chuyện này, hít một hơi thật sâu, quay lại hướng đường hầm mà rống lớn lên:

“Tổ tông nhà chúng mày, có gì cứ tới đây! Cho ông đây mở rộng tầm mắt!” Thanh âm liên tiếp, các loại vọng âm đan vào nhau truyền đi trong đường hầm. Rống lên xong, nó bắt đầu hát “đại hoa kiệu”, nhất thời, không có bất cứ động tĩnh gì, âm thanh truyền trong những đường ống này truyền đến các loại vọng âm cực kỳ phức tạp tạo thành một bản giao hưởng tiếng rống.

Hát được bốn năm câu, Lê Thốc yên tĩnh lại, đợi được tất cả vọng âm đều lặng xuống, nó chợt nghe thấy ở một bên Hắc Nhãn Kính đang chạy trong hành lang, truyền tới những tiếng vọng rất nhỏ liên tiếp.

Tiếng vọng nhỏ càng ngày càng vang, càng ngày càng vang, dần dần có thể nhận ra, Lê Thốc ý thức được, cái thanh âm như tiếng guốc gỗ bước đi kia lại xuất hiện. Com mẹ nó dễ, Lê Thốc cắn một cây pháo lạnh, mở kíp nổ ra, chậm rãi lùi vào bóng tối.

Âm thanh guốc gỗ tới vô cùng nhanh, Lê Thốc hầu như không kịp đoán xem có thể là cái thứ gì, chỉ có thể chờ nó đến rồi nhìn tận mắt. Thanh âm guốc gỗ dừng lại ở đầu hành lang, ánh mắt của Lê Thốc tập trung vào bóng tối sau ánh huỳnh quang, cũng đợi thứ đó xuất hiện.

Nhất định là một quái vật lớn, nó thầm nghĩ, trong đầu xuất hiện một con rắn to lớn thò đầu ra, vảy phát ra ánh sáng xanh biếc âm u. Nhưng mà không có, thứ đầu tiên ra khỏi bóng đêm là một luồng sương mù màu đen, dường như là tách ra từ bóng tối đằng xa, vọt tới đầu ngã ba có ánh sáng.

Bóng tối càng ngày càng nhiều, sương mù màu đen chậm rãi tràn ngập toàn bộ không gian chỗ rẽ, sau đó Lê Thốc nghe được một tiếng rõ ràng là thanh âm guốc gỗ phát ra, là phát ra từ khu vực đỉnh chóp của đường ống ở chỗ rẽ.

Không phải là luồng sương mù màu đen phát ra, trái lại dường như là đỉnh chóp có thiết bị gì đó đang khởi động. Sương mù màu đen vây quanh quần áo Lê Thốc, biến đổi hình dạng lúc nông lúc sâu, chiếm toàn bộ không gian.

Diễn trò gì vậy? U linh? Hay là khói độc? Nó từ từ tới gần, chợt nghe thấy bên kia cũng truyên đến tiếng động cộng hưởng tương tự. Nó nghe được âm thanh này, phản xạ có điều kiện là không thoải mái chút nào, nó lập lức ý thức được đây là thanh âm của cái gì.

Đó là âm thanh đập cánh của côn trùng. Âm thanh rất tập trung, rõ ràng đây là côn trùng rất nhỏ. Một đàn côn trùng có thể dọa Hắc Nhãn Kính sợ đến vậy sao? Nó còn đang nghi ngờ, chợt phát hiện có điểm bất thường, nó nhìn vách tường bên cạnh nó, phát hiện nhựa đường trên vách tường chuyển động. Nói chính xác là những cục u nổi lên như bệnh ngoài da trên vách tường cũng bắt đầu chuyển động.

Nó châm pháo lạnh, phát hiện nhựa đường trên vách đường ống vậy mà không phải nhựa đường mà là những con bọ cánh cứng chỉ lớn bằng cúc áo sơ mi.

Vô số con bọ cánh cứng nhỏ bắt đầu hoạt động, toàn bộ vách tường dường như có sự sống, các loại đường con màu đen nổi lên, uốn lượn. Trước sau đều nhìn không thấy đầu, dường như toàn bộ đường ống đều là loại côn trùng này.

“Chậc.” Lê Thốc buồn bực, lùi về sau mấy bước, nhấn nút cho nổ tung.

Trong nháy mắt, có lẽ nói khoảng một phần mười giây, uy lực của C4 mạnh ngoài dự liệu của Lê Thốc. Đường ống hình thành khí áp càng được khuếch trương, toàn bộ đường ống giống như một nòng đại bác, trong nháy mắt Lê Thốc đã bị khí áp làm choáng, cả tiếng nổ nó cũng không nghe được, trực tiếp giống như quả đạn pháo mà bắn ra ngoài.

Lần đầu tiên bị quật vào tường bên trái cách chỗ nó dứng hơn một trăm mét, đầu gối của nó bị đập trước tiên, xác định chắc chắn đã gãy xương. Tiếp đó người bị chà xát vào vách tường như trát bùn, bị xát đi sáu bảy mét, ngã trên mặt đất lại bắn lên, đập vào một mặt tường khác.

Xong, nó thầm nghĩ, ông chủ Ngô lại phải rạch tay một lần nữa. Ở một lần cuối cùng tỉnh lại sau khi bị đụng, nó bắt đầu nôn ra từng ngụm máu lớn, máu phun ra cả từ trong mũi nó, tòan thân bị xây sát, máu me be bét.

Màng tai nó ong ong, đầu kịch liệt choáng váng, bốn phía một mảnh đen kịt, sau dó trước mặt nó xuất hiện một luồn ánh sáng trắng. Đó không phải ánh sáng của thế giới bên ngoài, nó tin rằng, nó sắp chết.

Thật tốt quá, dưới tình huống không cảm giác được bất kỳ đau dớn nào, nó lại lập tức phải chết. Cái đó thạt không giống với trong game. Mình là một thằng ngu, quá lỗ mãng.

Ý thức của nó từ từ không rõ, ánh sáng trắng từ từ mở rộng, rồi, tràn ngập phạm vi nó nhìn, sau đó ánh sáng trắng một lần nữa bắt đầu co rút lại, bỗng nhiên nó thấy được một loại tốc độ, một loại tốc độ của ý thức mất đi, cuối cùng là một màu hắc ám.

Nó sẽ lập tức mất đi tri giác.

Trong một nháy mắt đó, đâu đớn bỗng nhiên xuất hiện, nhanh chóng kéo ý thức của nó lại, nó cảm giác được chân nó ngày càng đau nhức, tiếp theo là đầu lưng, và ngực.

Nó mở mắt, hít sâu đè nén những đau đớn này, đè nén thật lâu, sau đó cắn răng ngồi dậy, dựa vào vách tường, tuofg dường như cũng không hoàn toàn vững chắc. Nhưng nó không có cách nào di động ngang, chỉ có thể tiếp tục dựa vào mà đi tới, không ngờ tường bỗng lật ra, chính là đã bị vỡ, Lê Thốc ngã lộn nhào xuống.

Đây là một thông đạo thẳng tắp đi xuống, Lê Thốc ngã vào trong thông đạo, trong đường cống thoát nước ngầm, nó ngã vào trong dòng nước. Dòng nước chảy rất mạnh, trong nháy mắt nó bị dòng nước cuốn trôi, không hề có chút sức lực nào mà giãy dụa.

Lộ trình thoát nước cũng không hoàn toàn tối tăm. Nó lập tức thấy được số lớn hài cốt, chồng chất ở bốn phía thủy đạo, lân quang nổi lên, toàn bộ đều là xương trắng.

Nó sẽ nhanh chóng muốn gia nhập đại gia đình hài hòa này. Nó lặng lẽ nghĩ, đột nhiên phát hiện có điểm không đúng: Thủy đạo này không phải làm bằng xi măng, mà là làm từ đá điêu khắc thành.

Tất cả đều là đá màu đen, cực kỳ cổ xưa, vết ô xy hóa và ăn mòn lộ ra rõ ràng, nơi này tối thiểu có mấy nghìn năm lịch sử. Sau đó nó mơ hồ thấy được bích họa trên đá đen. Thì ra đã trở lại khu vực chưa kịp gia cố trong hoàng lăng.

Nó thấy không rõ lắm, thế nhưng lòng hiếu kỳ làm nó muốn thử cập bpwf, nó muốn chết một cách minh bạch.

Nó giãy dụa trong nước, tay chân cũng không chịu sự điều khiển của nó nữa, dòng nước mang theo nó tiếp tục cuốn về phía trước, nó thấy một cánh cổng tò vò kỳ quái bằng đá, xuất hiện trong hệ thống dưới nước này.

Đó là một đập chắn nước bằng đá đen có treo đầy xích sắt, mặt trên điêu khắc đơn giản, dường như để ngăn dòng nước. Đang bị cuốn theo nước, Lê Thốc phải chú ý mới có thể không để mình bị đụng vào đập đá.

Trôi theo dòng nước đến chỗ sâu trong thủy đạo, những đập nước đá càng lúc càng lớn, cảm giác cống thoát nước cũng càng ngày càng rộng ra, xương trắng tích tụ cũng càng ngày càng nhiều. Nhiệt độ trong người nó cũng càng ngày càng thấp, nước lạnh lẽo làm nó không cảm thấy đau đớn, cả người chết lặng làm nó đỡ khó chịu rất nhiều, tuy nhiên nó cũng càng ngày càng không có cách nào khống chế được thân thể của chính mình.

Ý thức của nó bắt đầu mơ hồ, sau đó từ từ chìm vào bóng tối lần thứ hai. Tất cả đều kết thúc, ngoại trừ… nó bõng nhiên giật mình tỉnh lại lần thứ hai, phát hiện dòng nước trở nên êm dịu, mình đang mắc cạn trên một bãi đá.

Đây là một cái huyệt động thẳng đứng, dưới đáy huyệt động tất cả đều là đá rất nhỏ, toàn bộ đã bị dòng nước mài thành những viên đá chỉ lớn hơn hạt cát một chút.

Toàn bộ huyệt động rộng chừng hai cái sân bóng rổ, dưới đáy là bãi đá, ở giữa chỗ cao chỗ thấp, bốn phía ở dưới mặt nước, trung tâm ở trên mặt nước. Tất cả đá vụn đều màu đen, bị xói mòn giống như những quân cờ vây.

Nước ở đây chảy rất êm, có thể cảm giác được nước ngấm xuống đá. Đây cũng là một bộ phận của hệ thống lọc nước. Nước từ đây thấm dần xuống sông ngầm dưới đất.

Nhưng dòng nước này là từ đâu tới? Là nước mưa? Hay chính là mạch nước ngầm trong phế tích này? Nếu nói là nước mưa thì tại sao bây giờ mình vẫn còn sống? Không phải là đã bị ăn mòn sạch sẽ sao?

Nó giơ tay lên xem, cúi đầu nhìn thử, tay tái nhợt, xuất hiện vô số điểm lở loét. Nó hiểu ra không phải là mình không bị ăn mòn mà chính là mình khong còn cảm giác được bất kỳ sự đau đớn nào.

Lẽ nào mình ngã gãy cổ rồi? Nó cố gắng vặn người, muốn lên khỏi mặt nước, trọng lực lập tức làm cho đầu gối nó đau nhức không gì sánh được. Nó hét lên đau đớn. Nhưng đau đớn cũng làm cho Lê Thốc trong nháy mắt thoát khỏi trạng thái mê man, nó hét lớn vài tiếng, leo lên đỉnh bãi đá.

Nó nằm ngửa ra, thấy trên đỉnh có các loại rễ cây rũ xuống như thác nước. Trên vách động cũng có, một lượng lớn rễ cây dán vào vách động mà lan tràn xuống dưới, không giống ở bên trên, những rễ cây này đều đã chết héo. Lân quang từ mặt nước tỏa ra, toàn bộ huyệt động được bao phủ bởi một luồng ánh sáng màu lục mờ ảo ma quái.

Nó nhìn da trên người, đã bị ăn mòn nghiêm trọng, cho dù chữa chắc cũng phải tương tự như người bị bỏng nghiêm trọng. Nhưng dù sao mình cũng gặp may, bởi vì tính ăn mòn của nước ở đây đã yếu bớt rõ ràng, có thể là do được trộn lẫn với nước ngầm, bằng không chính mình hẳn là đã sớm biến thành xương trắng.

Lê Thốc cởi tất cả quần áo trên người, xem xét vết thương. Nó nhìn đầu gối của mình, đã hoàn toàn biến dạng, đau nhức không giảm bớt chút nào. Nó bỗng nhiên nhớ tới trường học, nghĩ đến mình ngồi trong lớp làm bài tập, nhìn sang nữ sinh mặc quần trắng ở lớp bên đi qua cửa sổ, còn có tiếng mắng của thầy cô… những ngày đơn giản, an toàn, khi đó chán ghét không gì sánh được, bây giờ suy nghĩ lại, thật sự muốn trở về.

Ánh mắt của nó từ từ thích ứng tia sáng bốn phía, một số thứ lúc trước không nhìn thấy, dần dần hiện ra đường viền trong ánh sáng màu lục. Nó thấy trong những đám rễ cây có rất nhiều phù điêu và tượng khắc, bởi vì gần như đã hòa cùng một thể với những rễ cây nên rất khó phát hiện.

Khoảng cách khá xa, nó không thấy rõ chi tiết nhưng mà pho tương trong đó có kích thước rất lớn, nó thấy một pho tượng bị dây leo cuốn lấy có động tác khá quen thuộc.

“Ha, shit!” Nó ý thức được mình vừa thấy cái gì.

Ở cái chỗ này, bất luận thấy cái gì, nó cũng sẽ không kinh ngạc, nhưng nó lại không ngờ sẽ thấy pho tượng của người này. Nó sợ ngây người, có cảm giác thời không đang xáo trộn.

Năm 80 của thế kỷ 20 bắt đầu thi công kiến trúc ngầm trong sa mạc này, một kiến trúc có kết cấu kỳ quái, vô số thông tin nhảy qua nhảy lại trong đầu nó.

“Thì ra là có chuyện như vậy, thì ra tất cả những thứ ở nơi này có công dụng như thế.” Lê Thốc hiểu, nó đã hiểu, nó nghĩ buồn cười, nhưng thế nào cũng không cười nổi. Lập tức trong lòng nó nổi lên cảm giác đau xót, nó nghỉ ngơi một hồi, ngẩng đầu lấy từ ba lô ra sợi dây và móc câu, buộc vào dây thừng, thử cự ly đến đám rễ cây, ném dây thừng lên.

Rễ cây cách nó một khoảng bằng ba, bốn người, nó ném vài lần, trúng được một cái rễ cây lớn bằng cánh tay. Nó giật cánh tay, hiện tại cử động bất kỳ chỗ nào đều đau nhức cả người.

Nó nằm xuống đất, kiệt sức, nuốt nước miếng một cái liền nuốt cả máu xuống cổ họng. Sau đó nó nhắm hai mắt lại, bắt đầu ngủ. Sợi dây vẫn còn thắt bên hông nó, nó cũng không cởi ra.

Không phải nó đang ngủ, thực sự là nó đang hôn mê bất tỉnh.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 24 guests