Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương14: Cuốn video thần bí

Tuy rằng thời lượng đoạn video chỉ có nửa tiếng, nhưng thời gian Lê Thốc ngồi xem đã quá 20 giờ. Nó không chỉ nhiều lần xem kĩ từng chi tiết, rất nhiều lúc còn có thể ngẩn người nhìn màn ảnh đang dừng hình.

Cả đoạn video đại khái chia thành 2 phần, nhưng đều là các phân khúc rời rạc, không có tình tiết cụ thể, cho nên không có khả năng từ đó kể ra một câu chuyện. Chỉ có thể dựa theo các tình huống trọng yếu, phối hợp vị trí địa lý để miêu tả.


Thời lượng đoạn đầu tiên khoảng chừng 18 phút, là một đoạn video vô cùng dài nhưng rất nét và buồn tẻ.

Đoạn đầu chính là cái vừa rồi đã miêu tả, cũng là phần chính của video. Nội dung chủ yếu đều là thăm dò một khối nham thạch rất lớn trong sa mạc. Đồng thời ghi lại hình ảnh bão cát như thế nào, bầu trời bị che khuất ra sao, cùng với tình hình của mọi người trong cơn bão.

Lê Thốc có nhiều cảm xúc với đoạn băng này. Đầu tiên, nó kinh ngạc trước uy lực của bão cát mà trước đây nó chỉ thấy mô tả qua tiểu thuyết. Thời điểm nó tham gia trại hè ở Phúc Châu đã trải qua bão, cảm thấy gió to hết mức cũng chỉ đến vậy. Khi nhìn vào đoạn video thì biết hoàn toàn không phải như vậy. Nó tận mắt trông thấy cát bay tốc áo choàng của một người, hắn kéo lấy sửa sang nên dừng lại một chút, trong nháy mắt cát lập tức chôn vùi đến eo.

Khi vừa phát đoạn video, trời đang u ám, tới đoạn giữa, dường như chính là ban đêm. Phần này chỉ nghe thấy ai đó hét lên, nhưng hét cái gì thì hoàn toàn không nghe rõ.

Tiếp thep nó phát hiện vùng sa mạc đó không giống với nơi nó đã tới, nơi này hạt cát màu vàng, hơn nữa nó cũng không nhớ rõ bản thân đã nhìn thấy khối nham thạch lớn như vậy chưa. Từ những dấu vết để lại, nơi này hẳn chính là Cổ Đồng Kinh, nhưng càng nhìn lại càng thấy bất đồng.

Vả lại khối nham thạch kia. Ngô Tà từng cho nó xem ảnh chụp một khối nham thạch, nói rằng đó là một phần của khối kiến trúc ngầm. Trong bão cát, cảm giác khối đá kia, hình dạng có chút quỷ dị, có điểm giống đầu gối của một người gầy như que củi, có lẽ đó thực sự là một phần trong một lăng mộ. Lê Thốc từng xem hình hoàng lăng Tây Hạ, trải qua các trận gió nhiều năm trong sa mạc, hoàng lăng nhìn qua giống như một tàng đá lớn hình thành hoàn toàn tự nhiên.

Những người kia không ngừng quay xung quanh nham thạch, camera không ngừng quay chụp đặc tả, dường như đang tìm cửa vào.

Vài hình ảnh cuối cùng, gió lốc bắt đầu ngớt, trong đoạn video quay vài người leo lên nham thạch, bởi vì ánh sáng chưa hoàn toàn soi rõ, chỉ thấy những chấm sáng đèn pin của những người nhỏ bé như thằn lằn.

Video tối đen mấy phút thì nhảy sang phần tiếp.

Phần này tuy chỉ có 12 phút, nhưng cũng là phần tối quan trọng trong đoạn video, bởi vì đoạn này có giọng nói chuyện.

Đoạn video là một màu xanh biếc, đây là chế độ quay chụp ban đêm. Dựa theo hệ thống ánh sáng và cảnh quan xung quanh, bọn họ hẳn đã tiến vào trong nham thạch kia. Vì sao có thể khẳng định như vậy, là bởi hình thái trong hang động, cùng sự sắp xếp mặt ngoài nham thạch giống nhau như đúc.

Đoạn video có tổng cộng 7 người xuất hiện, nói nhiều nhất chính là Hoàng Nghiêm, trong đó có khá nhiều cảnh đặc tả của anh ta, có thể thấy rõ ràng, anh ta vô cùng khẩn trương và phấn khởi.

“Dù sao tất cả mọi thứ đều thuộc về các người, tôi chỉ muốn liếc mắt một cái là được.” Hoàng Nghiêm nhìn màn hình nói, “Anh ghi lại, ghi lại đi, tôi nói lời giữ lời, loại người như tôi, lời nói ra sẽ không thay đổi, các người phải tin tôi.”

Không thấy ai trả lời anh ta, rõ ràng anh ta không phải người chỉ huy đội thám hiểm, chỉ là nhân vật mấu chốt, không có uy tín.

Ống kính xoay một chút, theo tình hình mà nói hẳn là bọn họ nghỉ ngơi, rất nhiều người ngồi trong khe hở rất hẹp trong lòng núi.

Lê Thốc để mắt tới một người xa lạ, không, cũng không hoàn toàn, mà cứ tính là không quen, bởi vì trong các khối thi thể đã từng thấy đầu người này.

Anh ta đang hút thuốc, hút một hơi dài, nói: “Quan trọng không phải là anh có thể phân biệt được thứ đó hay không, quan trọng là…. Anh nói thử xem rốt cuộc có nó hay không. Đã qua 14 tiếng rồi, nếu còn không tìm được, tôi sẽ rời khỏi nơi quỷ quái này, tự anh một mình ở lại tìm đi.”

“Khẳng định là trong tảng đá đó, vật kia chắc chắc ở ngay trong tảng đá đó.” Hoàng Nghiêm quả quyết, “Tuyệt đối không sai được, 2000 năm rồi, chỉ có tôi tìm ra manh mối về nó, nó khẳng định ngay tại nơi này.”

Màn hình không chuyển động, như cũ quay người đang hút thuốc kia, anh ta có vẻ rất không bình tĩnh. Hắn hút thuốc làm người bên cạnh thật không thoải mái, có tiếng phụ nữ ho khan truyền tới.

Màn hình lại xoay chỗ khác, Lê Thốc nhìn thấy rõ Thẩm Quỳnh, cô ấy đang ho khan dữ dội. Mẹ Thẩm Quỳnh ôm chặt cô ấy, lui vào trong góc, mắng: “Con gái tôi bị suyễn, anh không thể hút thuốc ở đây.”

“Sorry, sorry!” Người kia có vẻ khá ga lăng, lập tức dập tắt điếu thuốc.

Màn hình đặc tả khuôn mặt Thẩm Quỳnh, rõ ràng cô ấy đang hết sức sợ hãi, vùi đầu vào lòng mẹ, thoạt nhìn thì có lẽ suy luận bị uy hiếp là hợp lí.

“Đừng sợ, cô bé, chỉ cần cha em giúp chúng tôi phân phối hàng hóa tới các nơi, không xảy ra sự cố. Tôi cam đoan đây là lần cuối cùng em trải qua chuyện này.” Bàn tay cầm điếu thuốc của anh ta xuất hiện trên màn hình, dường như muốn xoa đầu Thẩm Quỳnh, liền bị mẹ cô ấy gạt đi.

“Đừng như vậy, tôi không phải người xấu. Quy tắc này cũng không phải tôi định ra, muốn trách, thì trách chồng bà, ai kêu công ty hậu cần của ông ta làm việc buôn bán của chúng tôi.”

Màn hình vừa chuyển, quay sang cha của Thẩm Quỳnh, ông ấy người gầy, hói đầu, lúc này đang lùi trong góc, nhìn con gái, rồi nhìn sang màn hình, giận dữ hét lên: “Không cần nói nữa! Tôi sao biết được các người sẽ kéo cả người nhà tôi xuống nước.”

“Ông không nhớ sao, thứ hàng hóa quý giá như vậy, chỉ cần 1 vấn đề nhỏ, sẽ tổn thất đến 7 con số. Ông không ở đây với tôi để đảm bảo cho thứ đó, liệu tôi sẽ yên tâm giao cho ông sao? Ông cũng không cần quá sợ hãi, đây là quy định, khi một người rửa tiền, kiểm hàng, con của họ cũng phải theo tới. Bọn họ đâu có sợ hãi như thế. Còn có thể giúp đỡ ấy chứ.”

“Cậu chắc chắc ông ấy sẽ không đem chuyện của chúng ta nói ra?” Hoàng Nghiêm ở bên cạnh hỏi.

“Không phải lần đầu, ông ta chỉ giả bộ vô tội trước mặt người nhà thôi. ”

Toàn bộ quá trình ống kính cũng không chuyển tiếp, vẫn tiếp tục quay Thẩm Quỳnh, thỉnh thoảng lại quay qua một cậu bé. Cậu bé đó hẳn là đã quen với chuyện này, rất tự nhiên ngồi chơi điện tử. Lê Thốc là chuyên gia, nhìn động tác tay của người này, biết ngay cậu ta đang chơi “thợ săn quái vật”, còn có thể đoán ra vũ khí cậu ta dùng là nỏ nặng.

Vốn đã cảm thấy bản thân là một học sinh trung học khá trâu bò, giờ xem ra tự mình suy nghĩ nhiều rồi. Bởi vì cha mẹ những đứa nhóc đó làm ăn bất chính, rõ ràng môi trường khắc nghiệt này đã trở thành thói quen.

Màn hình yên tĩnh trong khoảng 2 phút, bỗng rung mạnh một nhát, chuyển sang hướng khác. Tuy nhiên, bên kia là một mảnh tối đen, không nhìn thấy gì, lúc sau Hoàng Nghiêm lên tiếng: “Âm thanh gì vậy?”

“Nơi này do anh tìm được, mà anh không biết sao?”

“Tôi từng nói, nơi này có mức rủi ro nhất định. Tôi tìm các người hợp tác, các người nên biết rõ mục đích của tôi.” Nhìn đối phương bằng thái độ khinh miệt, Hoàng Nghiêm tức giận, “Tôi cho các người tiền, tôi còn chưa mong đám các người cảm tạ tôi, nhưng có thể câm miệng vào được không?”

Nói chưa dứt lời, có một người từ trong bóng tối vọt ra, lao tới nơi huyệt động nơi họ nghỉ ngơi, hô lớn: “Nước! Nước! Mau cho tôi nước rửa tay!”

Nhân ảnh trên màn hình rất hỗn loạn, chỉ có thể lác đác thấy hình ảnh vài người lấy ấm nước đưa cho người kia rửa tay, tay anh ta đều đã hư thối.

“Sao lại thế này.” Hoàng Nghiêm vừa bảo người xung quang giữ anh ta, vừa hỏi.

“Nước, nước ở đây có vấn đề. Nước gì cũng không thể động.” Anh ta hét lên bằng khẩu âm Tây Bắc.

Sau đó, liền nghe thấy tiếng Hoàng Nghiêm, anh ta đang chỉ huy những người khác hỗ trợ.

Khoảng thời gian cứu trợ cho người kia dài vô cùng, tình cảnh hết sức hỗn loạn, sau một lúc màn hình lắc lư, là hình ảnh Hoàng Nghiêm nhìn vào camera hô to: “Lại đây hỗ trợ.”

Camera bị buông xuống, nhưng không hề tắt nguồn, màn hình vẫn hướng tới bên ngoài huyệt động tối đen như mực. Đầy tiếng la hét của mọi người và tiếng kêu thảm thiết của người đàn ông kia kéo dài tới khi đoạn này chấm dứt.

Hình ảnh cuối cùng, Lê Thốc nhìn thấy một người xông tới màn hình camera, chạy vào trong huyệt động. Đó là một người trung niên, tốc độ rất nhanh, chỉ dừng lại trên màn hình chừng nửa giây, có vẻ do dự nên mang hay không mang theo camera, sau cùng quyết định là không mang.

Chính là nửa giây này làm cho Lê Thốc ngơ ngẩn cả người, và mất rất nhiều thời gian xem đi xem lại, nó biết người đàn ông đó.

Đó là cha nó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 15: Suy đoán của Lê Thốc

Thời gian nó ngồi nhìn nửa giây này đã quá 5 tiếng. Sau khi từ nhà Tô Vạn rời đi, nó lại ngồi trong quán net ngẩn người hồi lâu.

Nó không dưới một lần thuyết phục bản thân, đây không phải cha nó, chẳng qua do ảo giác dưới tầm nhìn ban đêm, tuy nhiên vẫn không thể lừa gạt chính mình. Cái động tác xoay người trong vòng nửa giây, cùng bộ dáng bước đi đều hoàn toàn đồng nhất với cha nó.

Nó cảm thấy tình huống này của cha có vẻ không đúng, có phần căng thẳng. Cha ở trước mặt nó chưa từng căng thẳng như vậy. Tuy nhiên, từ biểu cảm nhìn thấy trong đoạn video, cha nó đang ở vào trạng thái căng thẳng cực độ.

Dựa theo những gì Lê Thốc biết về cha mình, tất cả những thứ trong video nhất định không phải nguyên nhân làm cha nó căng thẳng, một cơn bão cát, một khe nứt trong núi. Ông là dân Bắc Kinh gốc, không có chuyện sẽ vì những thứ đó mà căng thẳng.

Xem ra, trong khi quay đoạn video thứ nhất và thứ hai đã có chuyện gì đó xảy ra. Nói như vậy, những người này ở trong hang, cái trạng thái căng thẳng đó cũng không phải lẽ thường, có lẽ đã trải qua sự việc đáng sợ gì rồi.

Nói như vậy thì cha nó cũng tham gia. Hơn nữa ngoài Thẩm Quỳnh ra còn thấy mặt vài đứa nhóc khác, nhóm người này đem cả mấy đứa nhỏ liên lụy vào, dường như là một chuyện khá bình thường.

Cha ơi là cha, khó trách sao mẹ lại đòi li hôn, cha cũng thật không đáng tin mà.

Lê Thốc phân tích toàn bộ đoạn video, dùng phần mềm chia thành các đoạn có liên quan dài khoảng 2, 3 giây, liền phát hiện một điểm quái lạ.

Màn hình camera nhất định không hề động, nó so sánh kĩ bối cảnh ở một vài thời điểm thì hoàn toàn đồng nhất nhưng đồng hồ trên camera thì lại thiếu mất 9 phút 12 giây.

Đoạn video này từng được biên tập cắt ghép, có 9 phút 12 giây đối phương không muốn cho Lê Thốc xem.

Thu mình trên ghế trong quán net, hút mất một nửa bao thuốc lá giá rẻ. nó cảm thấy nếu sau này còn tiếp tuc tình trạng này, phỏng chừng đến 40 tuổi cũng thăng vì ung thư phổi.

Ngồi nhớ lại những chi tiết về cha, nó mới phát hiện, không chỉ cha không hiểu về nó, thật ra bản thân nó cũng không biết gì về ông.

Kỳ thực từ khi Lê Thốc còn nhỏ, cha đã luôn thần thần bí bí, là một cán bộ không to cũng không nhỏ trong nhà xưởng, tuy nhiên lại không có thực quyền, cả ngày bận rộn, đi khắp các nơi, ít khi kể với người nhà về công việc của mình, chỉ sợ ngay cả mẹ nó cũng không rõ cụ thể là cha nó đang làm gì.

“Linh tinh cả, việc gì cũng làm, miễn là tôi không phải người đứng đầu.” Cha tổng kết về công việc của mình.

Vậy là ông đã dính dáng tới việc này từ trước rồi, hay gần đây mới tham gia?

Có thể thấy rằng Thẩm Quỳnh không phải lần đầu làm việc này, mà cha cô ấy cũng không phải lần đầu nốt, nhưng xem ra tình huống này cũng không phải làm nhiều thành quen. Cho nên, tám chín phần đây là việc của cha Thẩm Quỳnh, nhưng lôi kéo theo cha nó cùng đi một chuyến.

Haizz chọn nhầm bằng hữu rồi.

Bên trong có người làm vận chuyển, rửa tiền, giám định, cha đang làm trò gì vậy? Chính nó cũng không rõ năng lực của cha. Nó quyết định trở về nhà sẽ lục tung lên, cho dù những nơi cha nó sẽ không cho nó đụng vào, nó cũng phải moi ra bằng được.

Trầm mặc hồi lâu, Lê Thốc thở dài một tiếng, cảm giác tay đã có điểm tê rần. Nó đã hiểu vì sao Tô Vạn đem giấu thứ này đi, bởi vì trong đoạn video có mặt cha nó. Tô Vạn nhất định đã xem qua đoạn video này, bị dọa ngây người, có lẽ còn cho rằng chính mình cũng đang gạt nó.

Từ góc nhìn của Tô Vạn, trong đoạn video có Thẩm Quỳnh cùng một vài đứa nhỏ khác, chứng tỏ việc chúng tham dự chuyện này là lệ thường. Mà Lê Thốc khi xử lí đám thi thể lại không hoang mang, còn có phần trấn tĩnh, Tô Vạn có lẽ đã nghĩ rằng Lê Thốc đang diễn trò. Kì thực nó cũng không phải lần đầu tham gia, mà còn hoàn toàn hưng phấn khi bị cuốn vào chuyện khó giải quyết này.

Tô Vạn quá lo lắng, nếu Lê Thốc đã biết hết thảy, liệu có kéo bọn nó xuống nước hay không.
Lê Thốc tổng kết lại: cha nó tham gia vào một nhóm trộm mộ. Đội ngũ này tới một nơi gọi là Cổ Đồng Kinh trong sa mạc Badain Jaran, đi tìm một mỏm núi đá kỳ lạ, dưới chỗ đó hẳn có một hoàng lăng không biết tên khổng lồ. Sau đó, hầu hết nhóm người này đã chết, chỉ có Hoàng Nghiêm cùng cha nó sống sót trở về. Tuy nhiên Hoàng Nghiêm rốt cuộc cũng chết, còn cha nó tung tích không rõ. Trước khi Hoàng Nghiêm chết, còn để lại một đồ hình kỳ quái, vẽ trên lưng nó.

Đó là toàn bộ.

Cha nó ở trong đội thám hiểm này sống sót trở về, hơn nữa hiện tại xem ra là người còn khỏe mạnh duy nhất.

Nói như vậy, việc nó vướng vào chuyện này, cũng không tính là kì lạ.

Sau khi Lê Thốc rời quán net liền làm 2 việc.

Thứ nhất chính là về nhà, lục lọi mọi ngóc ngách. Tiền và thẻ của cha đều đặt dưới đệm trong phòng ngủ, các thứ khác phần lớn đều là tạp chí “cố sự hội”, văn kiện công tác, sổ ghi số điện thoại, nhưng không có tư liệu hữu dụng nào.

Cha nó cũng không phải một người quá cẩn thận, cục diện như vậy chỉ có thể chứng minh, ông ấy đúng là tham dự vào việc này chưa được bao lâu.

Thứ hai, nó trở về kho hàng, lấy một khẩu súng tự động, một ít đạn, vài món trang bị thám hiểm: lều trại, lương khô, và tiền mặt. Rạng sáng, liền lẻn vào nhà Tô Vạn, thành thạo lái xe của cha Tô Vạn ra ngoài.

Nó muốn tới gian phòng ở nội Mông Cổ. Nhưng từ những dấu hiệu đã tìm ra, kết quả có thể vô cùng đáng sợ, những người tham dự vào việc này dều đã chết chỉ sót lại cha nó.

Nó đã vô cùng quen đường, nhiều năm lái xe không có bằng lái, cũng coi như tài xế suýt lão luyện. Trực tiếp đi vào đường cao tốc, dựa theo trí nhớ và các cột mốc, tiến thẳng tới nội Mông Cổ. (trẻ trâu, một mình đòi đi ô tô từ BK đến MC)

Vừa mới ra khỏi Bắc Kinh, nó đột nhiên ý thức được đây là việc không thể làm được. Đường tới nội Mông Cổ quá xa xôi, bản thân lại không có hộ chiếu, thậm chí còn là trẻ trâu, chỉ cần tra ra một phát thì hỏng bét mọi chuyện. Không chỉ xe bị tịch thu, còn thêm tôi tàng trữ súng ống, đây là phạm pháp. Lê Thốc đành ủ rũ quay xe trở về nhà Tô Vạn.

Còn cách nào để tới được nội Mông? Máy bay, xe lửa, xe buýt, đều phải qua trạm kiểm an. Tuy rằng kiểm tra xe lửa và xe buýt đều hết sức qua quýt, nhưng túi của nó to như vậy, rất khó trà trộn.

Nó miễn cưỡng suy nghĩ. Thái độ bốc đồng ban đầu cũng từ từ tan biến, Lê Thốc thậm chí từng nảy sinh ý tưởng đi bộ cùng mấy thứ điên cuồng, nhưng cuối cùng vẫn là đành bỏ cuộc. nó mang theo các thứ nằm ngủ trong quán net, mất thêm cả ngày hôm sau đi lại lung tung trong công viên, sau đó trở về nhà.

Nhoáng cái hết một tuần, không có thêm việc gì phát sinh. Nó thực sự không nghĩ ra biện pháp gì để mang theo súng tới nội Mông Cổ, nó nhận ra có thể phải từ bỏ vũ khí, sau đó theo cách cũ ngồi xe lửa hoặc xe buýt. Đúng lúc này, Dương Hảo gọi điện tới, nói Tô Vạn đã khỏe, hôm nay có thể xuất viện.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 16: Âm mưu của Ngô Tà

Sau khi Tô Vạn nhập viện thì bặt vô âm tín. Nó từng tới hai lần, nhưng đều không nhìn thấy người, nhưng nhất định là cứu được rồi. Nó còn muốn gửi cờ thưởng tới bệnh viện, đã phỏng chừng Tô Vạn phải nằm viện ít nhất 3 tháng, nên cũng không cần vội vàng. Ai ngờ nó xuất viện chỉ sau có một tuần.

Lê Thốc không rõ Tô Vạn có đem mọi chuyện kể cho cha mẹ biết hay không, cho nên không dám tới tìm người. Nó sợ bị cha mẹ Tô Vạn chửi, vì thế định hẹn Tô Vạn ra ngoài, rồi hỏi chuyện chiếc chìa khóa.

Khả năng phục hồi của tiểu tử này không tồi, ngoại trừ bước đi còn hơi chậm chạp, những cái khác đều đã trở lại như trước. Ba đứa tụ tập ở Starbucks. Lê Thốc biết điều không hỏi Tô Vạn vì sao mang bưu phẩm cuối cùng giấu đi, chỉ đem sự tình gần nhất tổng kết lại đồng thời đề nghị giải tán.

Nó vẫn tiếp tục điều tra, nhưng hiện nay chuyện này xem ra vô cùng nguy hiểm, hai đứa kia tốt nhất không nên can dự. Nếu như nó tèo, thì bọn kia chỉ cần ngày lễ ngày tết đốt cho nó hình hoa hậu với cái iphone là được.

Tô Vạn và Dương Hảo không phản đối, nhưng cũng không khuyên nó dừng lại. Đặc biệt là Tô Vạn, hẳn đã nghĩ rằng Lê Thốc là thành phần hết thuốc chữa.

Lê Thốc nói với bọn kia, trước mắt tất cả tình hình đã xảy ra đều có liên quan với nhau. Sau khi Hoàng Nghiêm và cha nó từ sa mạc trở về, cha vẫn xuất hiện bên cạnh nó, tuy rằng tâm trạng có nặng nề, không có giao tiếp qua lại nhưng dường như ông ấy không nhận ra đang gặp nguy hiểm.

Nếu cha nó tham dự vào chuyện này, thì việc Hoàng Nghiêm khắc sau lưng nó hẳn không phải ngẫu nhiên, chẳng lẽ hắn muốn truyền tin tức gì đó cho cha? Nếu hắn không tìm được cha, nhưng lại phải truyền thông điệp tới ông, thì việc khắc lên lưng nó, con của cha hẳn là phương pháp khá hiệu quả.

Mặt khác, tất cả những thứ đoàn xe của công ty cha Thẩm Quỳnh chuyển ra từ trong sa mạc đều gửi cho Lê Thốc. Thì ba ngày sau đó, cha liền biến mất.

Mục đích mấy thứ này được gửi tới hẳn đều nhằm vào cha, bản thân nó chỉ là nhận thay và là công cụ uy hiếp đối với ông mà thôi.

Tuy nhiên bây giờ cha thì không thấy, không biết là chạy trốn hay đã xảy ra chuyện gì, điều này làm nó cực kì sốt ruột. Cha không phải là người vô trách nhiệm, có muốn chạy thì hẳn đã đưa nó theo cùng. Nếu nghĩ như thế thì hẳn đã xảy ra chuyện.

Nhưng, cho tới giờ tinh phong huyết vũ (Gió tanh mưa máu) đằng sau chuyện này dường như vẫn còn chừa nó ra. Việc nó có thể bình thản ngồi trong Starbucks, uống cà phê chính là minh chứng, thật không biết là vì sao.

Để biết thêm thông tin, nhất định phải mở căn phòng của chiếc chìa khóa kia, chỉ cần tới A Lạp Thiện mới có đáp án.

(một trong 12 đơn vị hành chính cấp địa khu của Nội Mông Cổ)

Lại nói tiếp, nó cảm thấy như có người hướng dẫn mình tìm hiểu chuyện này, mỗi một việc gặp phải dường như chỉ hướng tới một thông tin mới.

Tô Vạn nghe nó nói xong liền hỏi: “Mày đọc tiểu thuyết tên là “biểu tượng thất truyền” chưa?”

Lê Thốc lắc đầu, nó không thích đọc tiểu thuyết, xem vài trang liền buồn ngủ.

Tô Vạn nói: “Nhân vật chính trong đó cũng bị ép đối mặt với đủ loại câu đố. Kẻ xấu gửi câu đố cho anh ta, bắt anh ta tháo gỡ, bởi vì kẻ xấu đó tin rằng anh ta có năng lực giải đố, kẻ xấu còn bắt cóc bạn bè để uy hiếp anh ấy. Có lẽ ngài X đứng sau toàn bộ chuyện này, cho dù có là Ngô Tà kia hay một nhân vật thần bí khác, đều cho rằng mày có khả năng xử lí một vài vấn đề, cho nên dùng phương thức kia để ép buộc và lừa mày giúp hắn giải quyết vấn đề.”

Lê Thốc buồn bực nói: “Hắn ở chỗ nào cảm thấy tao có khả năng giải đố?”

“Khoảng thời gian mày ra ngoài cùng Ngô Tà, có phải đã bộc lộ thiên phú khác thường hay kiểu như siêu năng lực,…bla bla?”

“Siêu ông nội nhà mày ấy, chỉ số IQ của tao mày không phải không biết.” Lê Thốc nhớ lại toàn bộ quá trình cùng Ngô Tà đi trong sa mạc, bỗng giật mình, “Không đúng.”

“Sao không đúng?”

“Ông chủ Ngô kia, ở trong sa mạc, có lần làm một việc vô cùng quái lạ, hắn ta bỗng nhiên cởi hết đồ nhảy vào trong hồ, sau đó bảo tao cũng cởi sạch nhảy xuống, cùng hắn bơi lội.”

Tô Vạn và Dương Hảo dùng ánh mắt khác thường nhìn Lê Thốc. Dương Hảo nói: “Vịt lê, mày không đến mức đó chứ.”

“Mẹ nó vớ vẩn, tao nói chuyện nghiêm túc.” Lê Thốc giận dữ, “Cả hành trình, đó là lần duy nhất hắn ta làm như vậy, hơn nữa thái độ còn rất kỳ quái. Tao nhớ rõ lúc ấy hắn còn nói, nói tao là người duy nhất trong đội ngũ hắn tin tưởng, bảo tao những kẻ có dã tâm trong đội ngũ này không phải chỉ có mình hắn. Những lời khác căn bản không có ý nghĩa.”

“Nhớ rõ ràng như vậy nha, đúng là chân ái nhỉ Vịt Lê.” Tô Vạn cười gian nói, Lê Thốc liền hất vỏ cafe trên bàn vào mặt nó.

“Lúc ấy anh ta kéo tao xuống nước là có mục đích, anh ta cũng không phải muốn nói với tao những lời đó, tên khốn đó chẳng lẽ muốn cho người khác nghĩ hắn đang nói cho tao cái quái gì?” Lê Thốc vỗ vỗ mặt mình.

“Hắn muốn người khác cho rằng hắn đem bí mật kể hết cho mày. Hiện nay nếu hắn tèo, thì người biết bí mật này chỉ có mình mày.” Tô Vạn nói, “Lí luận này không phải quá gượng ép sao, mày có bằng chứng gì không?”

“Nếu không phải vậy, thì không thể hiểu nổi hành vi của anh ta.”

Nó dường như rơi vào một âm mưu khổng lồ, nhưng âm mưu này có vẻ lại mở rộng cho nó, để nó một khoảng tự do, chẳng lẽ là bởi, Ngô Tà kia đã cho nó một tấm “bùa hộ mệnh”.

Anh ta thông qua một phương thức nào đó làm người xung quanh không dám dễ dàng động tới nó.

Chẳng hạn như, tất cả mọi người đều tin rằng Ngô Tà đem bí mật nói cho nó, còn nó đang tiến hành một vài bước trong việc này, hơn nữa còn không hề phòng bị. Những người đó cảm thấy cách tốt nhất chính là âm thầm theo dõi nó, đợi đến khi nó giải quyết xong câu đố, liền giở trò cướp đoạt thành quả.

Vì vậy, trong khi nó giải mã, sẽ không có ai tới quấy rầy, thậm chí các thế lực xung quanh sẽ bảo vệ nó.

Hiện tại, nó sẽ tới A Lạp Thiện, chỉ mình nó biết mục đích chuyến đi, người khác không biết, họ xem ra sẽ nghĩ Lê Thốc lại phát hiện đầu mối mới.

Bỗng nhiên, nó nảy sinh nhiều thiện cảm hơn đối với Ngô Tà.
Lê Thốc ngẫm lại, trong lòng rất không thoải mái. Nói như vậy, bên cạnh nó nhất định có nhiều tai mắt theo dõi. Nó vỗ vỗ Tô Vạn và Dương Hảo: “Nếu thật như thế thì tao không cần quá lo sợ, có thể trực tiếp ngồi xe lửa. Bỏ phí quá nhiều thời gian rồi, tao nên lập tức hành động thôi.”

Tô Vạn nắm bả vai Lê Thốc, nói: “Chờ đã, mày định khi nào đi?”

Nó nói sớm thì cũng phải ngày kia. Tô Vạn liếc Dương Hảo một cái, cả hai liền đứng dậy: “Đi thôi, chúng ta cũng quay về, chuẩn bị đồ đạc.”

“Tại sao?” Lê Thốc kinh ngạc nhìn hai đứa kia.

“Người anh em, sự kiện kích thích như vậy, sao có thể để mày hưởng thụ một mình. Huống chi, nếu đã không an toàn, thì chúng tao cũng đã không an toàn rồi. Nếu mày chết trong sa mạc, bọn họ chắc chắn sẽ hoài nghi có phải hai bọn tao cũng biết chút ít, đến lúc đó thì thảm rồi. Chi bằng cùng đi, chết thì cùng chết.” Dương Hảo nói, “Cả bọn cùng hội cùng thuyền, ngồi nhìn mình mày mạo hiểm, về sao tao làm sao đối mặt với giang hồ.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 17: Sa mạc chưa biết

Lê Thốc có chút cảm động, nhưng ngẫm lại thì thấy, hai tiểu tử này có vẻ chưa hiểu được chúng phải đối mặt với cái gì.

Nếu là bản thân nó, dưới tình huống như vậy, cũng không thể phán đoán chính xác tình hình.

Nói thật, chính nó có điểm sợ hãi nếu một mình tới A Lạp Thiện. Nó phỏng chừng sau khách sạn, điểm dừng chân tiếp theo sẽ là sa mạc kia, dù gì nó chỉ có một mình, kinh nghiệm lữ hành của nó lại rất ít ỏi. Hai đứa kia đã " Mao Toại tự tiến cử "làm nó thở phào nhẹ nhõm...(Mao Toại tự tiến cử: Dựa theo tích khi quân đội nước Tần bao vây nước Triệu, Bình Nguyên Quân nước Triệu phải đi cầu cứu nước Sở. Môn đệ Mao Toại của ông tự đề xuất được đi cùng. Ở đó, may nhờ tài năng của Mao Toại mà Bình Nguyên Quân mới thu được thành công như ý muốn)

Cả nhóm sau khi trở về, lập tức phân công nhau chuẩn bị. Lê Thốc nói với bọn kia, đây không phải đi du lịch, phải chuẩn bị tốt để tiến vào sa mạc bất cứ lúc nào. Nó có một cảm giác mơ hồ, nếu người đứng sau dựng nên và khống chế tất cả chính là Ngô Tà, thì mục đích của hắn là chuyển sự chú ý của mọi người tới cái nơi gọi là Cổ Đồng Kinh kia. Tuy rằng không hiểu vì sao, nhưng nó ắt hẳn phải trợ giúp, nếu không hậu quả thật khó lường.

Tô Vạn bảo Lê Thốc cho bọn nó lời khuyên, cậu ta nghĩ rằng Lê Thốc đã từng vào sa mạc, hẳn sẽ biết ở trong đó cần cái gì. Vừa đúng dịp bọn nó được nghỉ, kì nghỉ cũng rất dài, nhưng nó cảm thấy nếu thực sự phải vào trong sa mạc, thì khi quay về có thể đã qua mất khai giảng, cho nên công tác chuẩn bị đầy đủ trước khi đi khá quan trọng.

Lê Thốc cẩn thận nghĩ tới những gì đã cùng Ngô Tà trải qua trong sa mạc, nó cảm thấy có một số thứ trong trang bị của bọn nó là không cần thiết…nhưng những trang bị của nó do Ngô Tà chuẩn bị cũng không sử dụng tới nhiều. Hiện tại bảo nó phải nhớ ra tất cả đồ dùng, quả thật có chút khó khăn.

Dương Hảo nói: “Nếu không thì hỏi thử một hướng dẫn viên du lịch, hướng dẫn viên chắc chắn sẽ biết.”

Tô Vạn suy sụp, nói lần này là đi vào đầm rồng hang hổ, chứ không phải du lịch, tối thiểu cũng phải như tiết mục sinh tồn nơi hoang dã. Hướng dẫn viên du lịch làm sao có cái chuyên môn này?

Sau cùng bọn nó chia tiền thành 3 phần. Dương Hảo phụ trách lo liệu phương tiện đi lại, Tô Vạn chịu trách nhiệm về các thiết bị nhỏ và thức ăn. Lê Thốc lo phần tra cứu tư liệu và lộ trình, cùng các thiết bị GPS. Nó dặn hai đứa kia, cần nhớ rõ sa mạc hết sức khô hanh, nhiệt độ ngày đêm chênh lệch lớn, chất lượng các thứ đồ dùng rất quan trọng, nếu ham của rẻ thì có khi cả đám chết mất xác trong đấy. Tô Vạn còn đề nghị diễn tập trước, thăm thú sa mạc vài vòng, liền bị Lê Thốc quạt cho mấy phát vào miệng.

Bỏ qua các chi tiết rườm rà, tất nhiên Tô Vạn thực hiện nhiệm vụ khá thuận lợi, nó chỉ cần lên Taobao tùy tiện tìm vài shop có vương miện (taobao là web mua bán trực tuyến ở Tàu, vương miện là một cách đánh giá độ uy tín của shop trên taobao), là có thể kiếm ra mọi thứ cần thiết. Các chủ hàng đã giúp nó sắp xếp mọi thứ. Hơn nữa trong kho hàng vẫn còn rất nhiều trang bị còn thừa, bọn nó liền lấy chia nhau. Chủ yếu là pháo lạnh, đèn pin mắt sói không thấm nước, gậy huỳnh quang có thể dùng làm công cụ chiếu sáng mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra còn lều trại, nến, chủy thủ, thước cuộn, bật lửa, vôi và lượng lớn thuốc tiêu độc.

Lê Thốc mua thiết bị GPS chuyên nghiệp loại đắt nhất, nó đòi hỏi loại thiết bị phải có bản đồ rõ rệt, bởi vì trong sa mạc không có lộ tuyến, nó không cách nào dựa vào một chấm màu trắng không có vật tham chiếu mà phán đoán vị trí của mình. Đương nhiên, các thiết bị GPS đều xác định kinh độ và vĩ độ, nhưng nó vẫn hy vọng có thể nhìn thấy hình chụp từ vệ tinh ghi lại các đặc điểm đặc thù trong sa mạc, như vậy cũng dễ dàng hơn trong việc nhớ lại quá trình Ngô Tà dẫn nó đi vào sa mạc.

Sang ngày thứ ba, khi bọn nó hợp lại, cơ bản cũng đã thu thập đủ. Dương Hảo mua 3 tấm vé xe lửa. Cả đám có thể thông qua nội ứng trong nhà ga trực tiếp lên tàu. Súng vẫn không thể mang, nhưng các vật liệu dễ cháy thì không phải vấn đề to tát.

Sau khi đến A Lạp Thiện, bọn nó liền nghĩ cách thuê một chiếc ô tô. Cũng tương đối dễ dàng để tìm được. Còn nếu thực sự không được thì nó đã chuẩn bị sẵn ba tờ giấy căn cước cùng hộ chiếu giả, đến lúc đó có thể đi taxi, chỉ cần đặt cọc nhiều tiền là ok, các công ty cho thuê xe tư nhân không phải quá nghiêm ngặt.

Đeo balô trên lưng, cả ba trực tiếp chạy tới nhà ga, đi nội Mông Cổ. Ở cửa soát vé, Lê Thốc bỗng cả kinh, nó nhìn thấy Lương Loan đang đứng xếp hàng. Hai người liếc nhau một cái, đều rất xấu hổ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 18: Xấu hổ gặp lại

Ở nhà ga gặp ngay bà cô một thời gian rồi nó đang né tránh, với bản thân nó đây là việc thực xấu hổ. Càng xấu hổ hơn chính là, hai người còn ngồi cùng một toa ghế mềm.

Lê Thốc không tin lại có thể trùng hợp như vậy. Rõ ràng là bà cô đã giở thủ đoạn gì đó, luôn luôn theo dõi bọn nó, không hay nữa thì là do có kẻ đứng sau phái tới. Nếu không phải do kế hoạch đã không thể thay đổi, nó chắc chắn đã trốn mất khi xuống điểm dừng chân kế tiếp.


Kế hoạch chính là từ Bắc Kinh xuất phát, đi Hồi Hột rồi đến Ngân Xuyên, bọn nó muốn tới khách sạn ở tả kì A Lạp Thiện. Không có tàu cao tốc, nhưng khá gần Ngân Xuyên, sau khi tới Ngân Xuyên thì tìm xe đi 2 tiếng là tới.

Việc ở trên xe lửa 19 tiếng là thảm họa đối với Lê Thốc. Hai đứa kia tất nhiên không biết chuyện xảy ra giữa nó và Lương Loan, còn tỏ ra khá hớn hở. Dù sao một tỷ tỷ xinh đẹp so với một gã đàn ông thối chân, thì người đầu tiên vẫn làm người ta thoải mái hơn.

“Duyên phận.” Im lặng một hồi, Dương Hảo thay Lê Thốc nói ra những lời buồn nôn, “Chị gái xinh đẹp như vậy, mà lại quen biết bạn học Vịt Lê, cho nên cũng coi là quen biết em. Cái này nhất định là duyên phận.”

Lương Loan có điểm khiêu khích nhìn Lê Thốc, muốn xem nó sẽ đáp trả ra sao. Lê Thốc quay đầu cười khổ.

“Có nên giới thiệu chút không nhỉ? “ Dương Hảo nói, “Chị ấy vẫn chưa biết về bọn tao.”

“Không cần.” Lương Loan nói, “chi bằng chúng ta nói xem mỗi người đến Nội Mông Cổ là vì việc gì.”

Dương Hảo nhìn Lê Thốc, Tô Vạn đã nói: “Bọn em đi du lịch.” Chưa nói xong đã bị Lê Thốc dùng cùi chỏ huých cho phát.

“Chị ta thừa biết chúng ta đi vì cái gì, không cần giấu giếm.”

“Là đi vào sa mạc sao.” Lương Loan chống gò má, nhìn ba đứa, “thật là trùng hợp.”

Tô Vạn và Dương Hảo không biết nói sao cho phải, chắc chắn không biết được lai lịch của đối phương. Tô Vạn nhẹ giọng: “Chẳng lẽ chị là nhân vật X? Mẹ nó, ta còn tưởng đây là phim thể loại huyền bí, kết quả hóa ra phim tình cảm.”

Lê Thốc lắc đầu, hỏi: “Bà chị tới đây làm gì? Chuyện này không phải chẳng liên quan gì tới chị hay sao? Bà chị ở Chiết Giang cuối cùng đã đi đâu?”

“Hứng thú của tôi cậu không quản được, hơn nữa cậu cũng có rất nhiều bí mật không kể với tôi. Tất nhiên tôi cũng sẽ không nói cho cậu biết tất cả.” Lương Loan nhìn nó, “tuy nhiên, mục đích của chúng ta là giống nhau.”

Không phải ngẫu nhiên, Lê Thốc tự nhủ, nhất định phải thoát khỏi bà cô này. Dù sao nó cũng còn phải tìm căn phòng tương ứng với cái chìa khóa kia, đợi tới tả kì rồi động thủ, hiện tại không so đo với cô ta làm gì.

Lương Loan cười cười, thấy Lê Thốc không nói tiếp, leo lên giường trên, bắt đầu nghe nhạc. Lê Thốc nhìn hai đứa kia làm động tác khép miệng, bảo cho bọn nó biết từ giờ không thảo luận về bất cứ thứ gì.

Nó vẫn có ấn tượng tốt với Lương Loan, nhưng áp lực hiện nay ngày càng lớn, nữ nhân này cũng không phải loại thiện lương gì, có thể phòng thì nên phòng. Nó cũng nằm lên giường dưới, nhìn giường trên, trong lòng cân nhắc đối sách. Kết quả dọc đường chả nghĩ được cái gì, mãi cho tới khi xuống xe ở Ngân Xuyên, bốn người vẫn đang dính lấy nhau.

Lương Loan mang theo một vali lớn, dáng người cô ta lại nhỏ nhắn, tha theo thứ kia nhìn rất buồn cười. Ba đứa con trai đi bên cạnh cô nàng, bị bọn đàn ông Mông Cổ dùng ánh mắt khinh bỉ quét vài lượt, đành thay phiên nhau làm phu khuân vác.

Ra khỏi nhà ga, Dương Hảo cầm tiền của Lê Thốc đi thuê xe. Lê Thốc cố ý bảo cậu ta thuê 2 chiếc. Xe tới rồi, Lương Loan nhìn Lê Thốc, nói: “Cậu không sợ tỷ tỷ như hoa như ngọc dọc đường bị tài xế cướp sắc sao?”

“Không có chị trong số đó đâu. Hình thể chị cũng phải thuộc loại 80% tử vong do sinh nở khó.” Lê Thốc nói, “Xương chậu có khi còn không lớn hơn lỗ mũi tôi.”

Lương Loan nhéo tai nó: “Dừng lại được rồi. Cậu không đưa tôi đi theo, tôi sẽ đem những chuyện lưu manh cậu làm với tôi kể hết ra.”

Lương Loan vừa dứt lời, hành lí trên tay Tô Vạn và Dương Hảo liền hạ cánh xuống đất. Hai đứa trợn mắt, há mồm nhìn hai người. Tô Vạn nói: “Vịt Lê, mày đã làm gì?”

“Tao cái gì cũng không làm.” Mặt Lê Thốc đỏ bừng, làm lái xe đứng gần đó cười ầm lên. Bốn phía dường như cũng bắt đầu xem náo nhiệt. Nó cảm thấy tình huống thật không đúng, lòng nói dù sao tới nơi liền ngụ lại khách sạn kia, bà cô cũng không có khả năng cùng mình một phòng, chờ cô ta ngủ rồi có thể lập tức chạy trốn. Nghĩ vậy đành gật đầu để cô ta lên xe. Hai chiếc xe miễn cưỡng chứa đủ hành lí, Tô Vạn cùng Dương Hảo một xe, Lê Thốc và Lương Loan một xe.

Nội thành Ngân Xuyên cùng thành thị Trung Quốc những năm 80 thế kỉ XX rất giống nhau, có cảm giác như xuyên không vậy. Dọc đường là các loại khẩu hiệu chất phác, nhắc nhở người ở đây về phong tục dân tộc. Ra khỏi nội thành, hoàn toàn là sa mạc. Tô Vạn và Dương Hảo chưa từng đi qua sa mạc, cho rằng sa mạc chính là cái dạng này, thường xuyên dừng lại chụp ảnh, nhìn Lê Thốc khen rằng đẹp.

Hai giờ sau, cả đám tới tả kỳ, đến được khách sạn kia, khách sạn quốc tế Đằng Cách. Tô Vạn sau khi xuống liền sợ ngây người, nói: “Đây không phải Nhà Trắng sao?”

Dáng vẻ của khách sạn này rất giống Nhà Trắng, nếu không có tiền thì thật không dám vào đây. Tuy nhiên giá cả cũng không đắt.

Sau khi Lê Thốc đi vào, cùng Lương Loan sắp đặt thuê phòng, nó liền phát hiện, chiếc chìa khóa nhận được lúc trước và chìa khóa phòng khách sạn không giống nhau.

Chìa khóa của nó không phải chìa khóa phòng khách sạn, rất có thể là chìa khóa phòng hội thảo hoặc kho lưu trữ. Đúng là muốn giết người mà, tìm phòng trong cái khách sạn to lớn này phỏng chừng có là kiến trúc sư cũng bó tay.

Lương Loan và bọn nó không ở cùng tầng, thang máy đưa cô ta ra trước, cửa vừa mở liền ôm lấy tay Lê Thốc, nói: “Ra thôi.” Lê Thốc lập tức đỏ bừng mặt giãy nảy ra. Dương Hảo tiến lên từng bước: “Để nó đi, em ra.” Lương Loan không thèm để ý, thích thú liếc nhìn Lê Thốc, xoay người rồi đi.

Ba người về phòng mình, Lê Thốc chịu không nổi hai đưa kia thay nhau trêu chọc, lấy ra chiếc chìa khóa, nói: “Ít nói nhảm đi, nữ ma đầu này bám theo chúng ta, cả bọn nửa bước khó rời. Cô ta chắc chắn trở về phòng liền tắm rửa, thay quần áo, chăm sóc nhan sắc rồi. Lúc này là thời cơ tốt nhất, dùng di động để liên lạc, chúng ta phân công nhau đi tìm các phòng mà chìa khóa kia có khả năng mở được. Cho dù thức hết đêm nay cũng phải tìm ra chỗ đó.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 19: ghi âm của Ngô Tà

Trước đó lo nghĩ không chu đáo, nếu không đã đánh ra ba cái chìa khóa, đỡ mất công đi hai lượt. Ba đứa như kẻ trộm đi lung tung trong khách sạn, dùng chìa khóa thép mở thử chừng 60 gian phòng, đại bộ phận đều là các phòng thiết bị trên mỗi tầng, khoảng 36 phòng. 24 phòng còn lại: 11 phòng trong gara, khu hành chính có 13 phòng.

Khu hành chính là nơi Lê Thốc không muốn tới nhất, lén lút không khác gì kẻ trộm. Hơn nữa về mặt lý thuyết, chiếc chìa khóa kia phải mở được gian phòng ở nơi khá bí mật, vì thế trước tiên bọn nó đi mở 11 phòng trong gara. Cũng may phỏng đoán rất chính xác, thử tới lần thứ ba thì cánh cửa mở ra.


Đây là cửa sau của một nhà để xe riêng, đằng trước có cửa cuốn, cửa ra vào ở phía sau. Gara khá lớn, có thể để vừa 4 chiếc xe buýt.

Sau khi mở được, cả ba đều ngẩn người. Giữa gian phòng đỗ một chiếc xe việt dã trong sa mạc lớn, nhìn rất giống xe Hummer, nhưng không phải Hummer. Chiếc xe sơn vàng, bộ dáng cực kì ngầu. Dương Hảo đối với mấy thứ này có nghiên cứu qua, sau khi nhìn kỹ, sắc mặt tái nhợt quay đầu lại nói: “Đây là xe Xiaolong (Kiêu Long) phiên bản dân dụng.”0

Xiaolong là sản phẩm xe việt dã quân dụng sản xuất trong nước, cạnh tranh cùng dòng xe Unimog (Cái này của Mercedes). Hiện tại chỉ có vài nguyên mẫu.

“Xe này có thể đi trong sa mạc sao?” Tô Vạn hỏi.

“Vớ vẩn, đây trang bị cho bộ đội chống tăng. Xe tăng có thể đi được ở đâu, thì cái xe này cũng đi được ở đó. Lốp xe còn có thể tự động thổi phồng hoặc thoát khí để thích ứng với các dạng địa hình.”

Tô Vạn lấy được chìa khóa của chiếc xe treo trên vách tường: “Xem ra nó được chuẩn bị cho chúng ta.”

Xe này cũng không phải mới tinh, có thể nhìn thấy rất nhiều cát cùng các vết trầy, hẳn cũng là vật tư còn lại của đoàn thám hiểm.

Nếu xe này có thể gửi đi được, thì có khi họ cũng đã gửi đến Bắc Kinh cho nó. Thật sự không gửi được, nên mới gửi đến chiếc chìa khóa này.

“Hey.” Dương Hảo mở cốp xe, liền kêu bọn nó tới xem. Trong cốp, đặt 4 khẩu súng gập tự động, mỗi khẩu kèm 4 hộp đạn, ngoài ra còn 7, 8 thùng dầu diesel.

Lê Thốc cầm lên, ngửi mùi, nhận ra súng này là do nó chuẩn bị lúc trước, nhưng lại không dám đem lên xe lửa. Có người nào đó đã vào kho hàng, lấy số súng, sau đó chuyển tới đây cho chúng.

Quả nhiên toàn bộ hành trình đều có người khác giám thị.

Bốn khẩu, chẳng lẽ biết bọn nó có 4 người, tính cả Lương Loan?

“Ý đồ đối phương muốn chúng ta đi vào sa mạc đã rất rõ ràng.” Lê Thốc đặt khẩu súng trở lại, xoay người nhìn toàn bộ gara. Đây không phải là cách để cho nó đường hoàng đi vào sa mạc, từ đầu tới giờ mọi tâm tư đều tỉ mỉ như vậy, nơi này nhất định có một lí do có thể thuyết phục nó.

Đi lại một vòng, nó phát hiện một máy ghi âm. Hiện tại quả là rất ít khi nhìn thấy vật này. Trên máy ghi âm có dán một bức hình gia đình nó. Lê Thốc mắng một tiếng, lòng thầm nói không cần lúc nào cũng phải nhắc nhở tôi là anh sẽ làm chuyện bất lợi đối với gia đình tôi đâu. Nó ấn nút, bên trong truyền ra giọng Ngô Tà: “ Thật ngại quá, bắt cậu cuốn vào chuyện này, nhưng đây cũng là cách tốt nhất để bảo vệ cậu. Trong chuyện này, ban đầu người phạm sai lầm là tôi.” Giọng hắn khá bình thản, không có chút cảm xúc gì.
Mọi người ngừng việc đang làm, tới vây quanh đó.

“Cậu có thể đi tới bước này thật không dễ dàng. Những thứ trước đây tôi nói với cậu, xem ra cậu cũng đã hiểu.” Ngô Tà tiếp tục nói, “Có điểm đáng khen.”

Tô Vạn và Dương Hảo lập tức nhìn Lê Thốc: “Cái gì vậy?”

Lê Thốc thầm nghĩ giờ là lúc nào mà còn giả bộ, xua tay bảo hai đứa kia tiếp tục nghe.

Ngô Tà nói: “Mọi thứ đều là do tôi an bài. Tất cả mọi việc cậu đã trải qua đều làm cậu khắc cốt ghi tâm. Yên tâm đi, hết thảy, mỗi chi tiết đều có ý nghĩa của nó. Ngày tháng sau này, cậu sẽ từ từ nhận ra rằng mọi sự trải qua trong mấy tháng nay, đều có ích đối với cậu.” Dừng một chút, anh ta nói tiếp, “ Cậu cũng không cần nặng nề oán trách cha cậu làm gì, ông ấy vô tội. Việc hai người bị cuốn vào đều do sự cố, đương nhiên đối với loại người như tôi mà nói, sự cố chính là cách nói khác của số mệnh.”

Lê Thốc chau mày. Tô Vạn thức thời liền đưa cho nó một điếu thuốc, nó hút một hơi, mới thấy Ngô Tà nói tiếp: “Chắc hiện tại cậu khá lo lắng cho an nguy của cha mình. Tôi có thể bảo vệ cậu, tự nhiên sẽ không bạc đãi cha cậu. Tất nhiên, cậu cần dựa theo tình hình bây giờ mà làm. Yêu cầu của tôi rất đơn giản, lộ tuyến đã đặt sẵn ở ghế lái, mọi manh mối tôi đều đã nói cho cậu. Cậu có thể nghe được đoạn ghi âm này, chứng tỏ tôi có thể đã chết, nhưng nhớ kỹ, tôi chết cũng không ảnh hưởng tới toàn bộ kế hoạch đã an bài. Nếu cậu còn muốn gặp lại cha mình, thì nhất định phải lần theo manh mối của tôi, tới Cổ Đồng Kinh.”

Kế tiếp, máy ghi âm phát ca khúc “Thuận buồm xuôi gió” của Ngô Kỳ Long:

Ngày biết tin bạn ra đi
Chúng ta chẳng nói lời nào
Tiếng chuông đêm reo vang khơi lên trong lòng nỗi đau li biệt
Cũng không phá tan được vẻ trầm mặc lắng sâu của bạn
Ngày tiễn bạn, cho đến tận cùng
Chúng ta cũng không trao nhau một lời
Sân ga đông đúc bủa vây lấy dòng người tiễn biệt
Cũng không vây kín được sầu chia li thăm thẳm trong tôi
(Lời bài hát ăn xin trên youtube nhé)

Ba đứa đưa mắt nhìn nhau. Lê Thốc thầm nghĩ chó chết, đây là ý gì? Anh ta không từ mà biệt, tâm tính cũng thật tốt, bây giờ vẫn còn lòng dạ trêu đùa bọn nó.

Cả đám kiên nhẫn nghe hết bài hát, nghĩ rằng sau đó vẫn còn thông tin, kết quả tiếp theo lại là bài khác của Ngô Kỳ Long. Lê Thốc tua nhiều lần, đi hết cả đoạn thu âm, phát hiện sau đó chẳng có nội dung gì.

Nó im lặng một lúc, cầm máy thu âm đáp lên tường.

“Thế là sao?” Tô Vạn hỏi, “Có cảm giác uy hiếp trắng trợn. Theo lẽ thường hiện tại chúng ta nên cầm cuộn băng đi báo cảnh sát.”

Lê Thốc cảm thấy trong lòng rất hỗn loạn, chỉ vào ảnh chụp gia đình nó, làm Tô Vạn im miệng. Bụng đã chấp nhận số phận, thuận buồm xuôi gió đến được Nội Mông Cổ, cứ cho là lại thuận buồm xuôi gió nữa đi, liệu có thể được như thế không?

Nó nhìn hai đứa bạn, nói: “Đừng ngủ. Đêm nay xuất phát, đi suốt đêm, nếu không nữ ma đầu kia chắc chắc đuổi không đi. Dương Hảo đi lấy hành lý, tao thử xe. Còn Tô Vạn, mày ở đây tìm xem có thứ gì chúng ta cần không.”

Cả hai gật đầu, phân công nhau mà làm. Sau 30 phút, Lê Thốc khởi động ô tô, Dương Hảo mở cửa xếp. Tiếng động cơ gầm rú làm ba thiếu niên trong nháy mắt hưng phấn hẳn. Lê Thốc bật đèn pha, rống lớn: “Badain Jaran, ta đến đây!”

Đèn sáng chói, liền trông thấy Lương Loan đã thay bộ đồ thể thao, ngồi trên vali hành lý của mình, chặn trước đèn xe.

Ba đứa cứng đờ người trong trạng thái duy trì động tác hoan hô.

Lương Loan thản nhiên cười, trong nháy mắt nét mặt chùng xuống: “Muốn chơi với chị sao. Bảo sao tôi gọi điện thoại phòng không ai bắt máy. Nếu không mang lão nương theo, thì phải lăn qua người lão nương đó.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 20: người Mông Cổ ở Badain Jaran

Trên đường cao tốc S218, trong bức rèm sa mạc tối đen, xe cộ có ngẫu nhiên giao nhau cũng không nhận ra sự xuất hiện của chiếc xe Xiaolong dũng mãnh. Chủ ý xuất phát trong đêm của Lê Thốc là đúng đắn, nếu không chiếc xe như vậy thực dễ dàng bị cảnh sát bắt dừng lại truy xét.

Một giờ sau, bọn họ tới sát Cáp Nhĩ Tô Mộc, xuống xe mua nước đóng chai, mì ăn liền, giải quyết vấn đề sinh lý rồi lại khởi hành.


Bọn Lê Thốc có thói quen chơi game thâu đêm, căn bản là không thấy mệt, Lương Loan từ sớm đã dựa vào ghế lái phụ ngủ mất. Tô Vạn nói: “Vịt Lê lão đại, bọn mình có nên thả chị ta xuống xe rồi chạy trốn.” Lê Thốc cười khẩy: “Bị sói tha, mày chịu trách nhiệm nhé. Chú nghĩ đây là Bắc Kinh nhà chú à.”

Gần tới thị trấn Cát Lan Thái, bọn họ rẽ về phía tây bắc con đường. Trời sáng, mặt trời mọc trên sa mạc thật vô cùng tráng lệ, Lê Thốc dừng xe, ngồi xổm ở ven đường, ngắm nhìn mặt trời thắp sáng khắp bình nguyên.

“Đẹp quá.” Lương Loan tỉnh dậy, nhìn thấy trên người mình đắp áo khoắc của Lê Thốc. Cô quay đầu ngắm cảnh mặt trời mọc, khắp mặt đất đều phủ ánh xanh vàng rực rỡ.

Rửa mặt xong, ăn hết bát mì, trên đường bắt đầu xuất hiện xe ngựa. Lê Thốc nhảy lên ghế sau, nhìn Tô Vạn đang ngủ như lợn chết, hát lớn: “Chúc bạn thuận buồm xuôi gió!”. Đánh thức được nó tỉnh, chính mình và Dương Hảo lại nằm lên ghế sau, đầu dựa vào nhau đánh một giấc.

Tới khi thức dậy đã qua 10 giờ sáng, nhìn thấy Lương Loan đang lái xe, Tô Vạn ngồi ghế phụ lái khoác áo của nó ngáy khò.

Nhìn ra xung quanh, cảnh sắc vẫn không đổi, liền mấy khối nham sơn xuất hiện, chẳng lẽ là núi Hạ Lan? Từ đoạn ở ngã ba chuyển sang đường S312, nó đã không còn khí lực mà đập lũ thiêu thân, sa mạc tráng lệ cũng đã biến thành phong cảnh nhàm chán, vẫn đang chạy theo hướng chỉ của GPS đến lộ tuyến cuối cùng, từ khi khởi hành đã qua hơn 12 tiếng.

Đêm xuống, bốn người xuống xe là ê ẩm ngã lăn luôn ra ven đường. Nơi này chưa hoàn toàn là sa mạc, nhưng có thể trông thấy từng phiến từng phiến cồn cát. Xa xa, là một cái hồ cùng rừng hồ dương. Cây hồ dương mà lúc trước Lê Thốc luôn nghĩ rằng đã chết, thật không ngờ hồ dương sống so với chết còn đẹp hơn.

Sinh mệnh nếu so với tử vong vẫn tuyệt hơn.

Tiếp tục đi tới thì không được, đoạn phía sau đường S312 là một vòng lớn quay lại đường S218.

“Sa mạc này có vài đường đi vào. Đường vào mà Ngô Tà đánh dấu cho chúng ta, chiếc xe này có thể trực tiếp tiến tới, nhưng sau khi vào được tuyệt đối sẽ không có tiếp viện.” Lê Thốc nói, “Mọi người có nghĩ chúng ta nên tìm vài người trong làng để kiếm vài con lạc đà.”

“Lái xe không tốt sao, sao lại phải dùng lạc đà?.” Lương Loan đốt điếu thuốc, làm bộ không tín nhiệm.

Ban đêm lái xe trong sa mạc rất nguy hiểm, theo tư liệu nó tra cứu trước đây, xe Jeep Grand Cherokee(Jeep là hãng xe địa hình nổi tiếng của Mỹ) cùng xe hơi Nhật Bản lái trong sa mạc cũng không đủ mã lực, thân xe nặng như vậy không đẩy được xe đi. Loại xe tốt nhất để đi trong sa mạc là jeep beijing 212 (đúng là truyện tàu, cái đếch gì nó cũng khen hàng nó tốt nhất ^^), đi trong sa mạc không khác gì lướt sóng, ưu điểm lớn nhất không phải mã lực, mà là trọng lượng nhẹ.

Độ rộng của lốp xe Xiaolong cùng mã lực đều khá ổn, chỉ là không rõ lốp xe phải thả bao nhiêu khí mới thích hợp, cái này buổi tối cũng không nhìn được. Xe này quá nặng, nếu điều chỉnh không tốt sẽ rất dễ bị lún trong cát, đẩy cũng không ra.

Vì vậy, cả bọn chỉ có thể tiếp tục đi về phía trước, tìm một lều Yurt của dân địa phương. Lều Yurt nơi này đều dùng tiếp đãi khách du lịch, cò kè mặc cả, tính 1 đầu dê thì ở lại.

Lương Loan quả thực không giỏi lăn lộn như lũ tiểu quỷ này, sớm đã đi ngủ. Hương vị trong lều Yurt rất nặng, nhưng cô ấy cũng không phải kiểu con gái Bắc Kinh làm bộ làm tịch.

Lê Thốc sau khi ăn thịt dê, có chút nóng ruột, nội hỏa bốc lên, căn bản không thể ngủ ngon. Lòng thầm nghĩ, con dê này liệu có phải vừa mới động dục đã bị giết thịt, thế quái nào mà lại làm nó muốn đấu vật trên sàn. Ở chỗ này nước vô cùng quý giá, nó đành phải dùng cát rửa mặt (tẩy da chết hử :D), rồi đi hỏi chủ lều chuyện về Cổ Đồng Kinh.

Chủ lều Yurt là một dân du mục ngoài 30, người tộc Ngõa Lạt, Mông Cổ, nuôi rất nhiều chó lớn, tự gọi mình bằng một cái tên người Hán, họ Xa. Anh ta bảo bọn Lê Thốc gọi anh ta là Xa Dát Lực Ba.

Nhìn Lê Thốc, anh ta nói: “Cổ Đồng Kinh hả, một xe không được đâu, không có xe tiếp ứng. Tối thiểu phải 3 chiếc, một chiếc chở đầy nước.”

“Nơi này không phải đều là hồ sao?” Dương Hảo đi tiểu trở về, xé một đùi dê, nói tiếp: “Tôi thấy nước rất sạch, còn hơn ở Bắc Kinh.”

“Đấy là nước lợ, vừa mặn lại chát, không uống được.” Xa Dát Lực Ba nói, “Lạc đà bình thường còn không uống. Nếu chỉ có vài người các cậu, tốt nhất vẫn là cưỡi lạc đà. Lạc đà tôi có.”

Lạc đà đang được quây tròn, xa xa có thể nhìn thấy. Lê Thốc vốn đã lo lắng về việc lái xe vào trong sa mạc, nghe Xa Dát Lực Ba nói, rốt cuộc cũng đưa ra quyết định, vẫn là dựa vào lạc đà, lần trước đi vào sa mạc cũng là cưỡi lạc đà.

Lê Thốc thuận đấy hỏi luôn anh ta về chi phí dẫn họ tới Cổ Đồng Kinh. Con mắt gian thương vòng vo, nói: “Một vòng thôi, 10 đầu dê, thuận lợi đi vào sa mạc, rồi an toàn quay lại Ngân Xuyên.”

Một đầu dê là 900, mười đầu 9000. Tiền Ngô Tà cho quả thực không còn nhiều, nhưng bây giờ cũng không còn cách nào, sau khi bàn bạc, liền đặt trước 4500. Xa Dát Lực Ba nhanh nhẹn đếm tiền, cũng không có vẻ quá hưng phấn, có thể nhìn ra loại kiếm chác này không phải làm lần đầu.

Lê Thốc tò mò hỏi: “Có nhiều người muốn tới đó lắm sao?”

“Tới Cổ Đồng Kinh?” Xa Dát Lực Ba đem xương dê ném cho chó, “Cậu cho rằng Cổ Đồng Kinh là cái chỗ nào.”

Lê Thốc còn muốn hỏi chi tiết, nhưng Xa Dát Lực Ba bảo không thạo tiếng phổ thông, nói không rõ lắm, chỉ bảo cứ tới thì biết. Trong ánh mắt có điểm xảo trá, nhưng không phải cảm giác đang tính kế với bọn nó, có lẽ anh ta cho rằng người thành phố thì không hiểu, cho nên không nói với chúng.

Có lẽ cho rằng bọn nó là khách du lịch bình thường, Lê Thốc thầm nghĩ, thôi được, kỳ thực chính nó cũng không rõ nên hỏi ra sao. Giả như anh ta lại tuôn ra một tràng tiếng Mông Cổ, nó lại nghe không hiểu. Dọc đường cứ tùy cơ ứng biến thôi, trong sa mạc ắt còn cơ hôi nói chuyện phiếm.

Buổi tối, ba thằng con trai ăn uống no nê, ngủ không được. Dạ dày Tô Vạn rất mẫn cảm, tám trăm lần chui vào WC. Chưa tới 7 giờ sáng, Lê Thốc đã tỉnh, nhìn ra Tô Vạn cả đêm mất ngủ đang ngồi bên bàn cạnh lều.

Đó là một bàn bằng đá, tảng đá phiến bằng phẳng, rất hiếm khi nhìn thấy trong một nhà bạt Mông Cổ. Tảng đá này ước chừng phải mấy trăm cân, không rời đi được. Nhìn độ mài mòn, chắc phải qua trăm năm, nhìn kỹ thì thấy là một tấm bia cổ.

Có chạm khắc trên đá, Lê Thốc vừa nhìn thấy đã sợ hãi than một tiếng. Hình chạm khắc là kiến trúc đặc biệt, nhìn không quen thuộc, bọn nó cảm thấy giống như ba mặt trời. Lê Thốc vừa nhìn đã nghĩ không phải mặt trời, mà giống như ba hồ nước lớn.

Bọn nó đi gọi Xa Dát Lực Ba sáng sớm đã ở rừng hồ dương ngắm mặt trời mọc, làm Lương Loan cũng bị thu hút đi tới.

Anh ta nói cho chúng biết, tấm bia chạm khắc đấy là đồ nhặt được, phát hiện dưới đáy nước ở hồ cạn. Anh ta dùng xe lạc đà kéo mang về, muốn bán cho khách du lịch. Hồ ấy cách đây khoảng 2 km, gần như đã khô cạn. “Các người muốn tới đó không?” Xa Dát Lực Ba hỏi.

“Đây là phù điêu của cổ thành Cư Duyên.” Lương Loan nói sau khi xem xét, “một phần phù điêu trang trí, thường dùng cho chùa miếu, mà ba cái hồ này hẳn là Cổ Đồng Kinh. Xem ra cổ thành Cư Duyên có liên hệ tới Cổ Đồng Kinh.”

“Lúc trước, em từng nghe Ngô Tà nói, đấy gần như là cấm địa, có ý nghĩa về mặt tôn giáo.”

Lê Thốc quyết định tới chỗ cái hồ đó nhìn một cái, thuận tiện làm quen với lạc đà. Xa Dát Lực Ba dành một giờ chỉ bọn nó cách cưỡi. Lê Thốc học được nhưng vẫn có điểm chưa quen. Tô Vạn thì phát minh ra cách vừa cưỡi vừa ôm chặt mới có thể ngồi vững.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 21: Hồ làm người biến mất

Đi 2 cây số trong cát mất 4 giờ mới tới hồ cạn khô kia. Rừng hồ dương quanh hồ bây giờ vẫn còn sắc xanh, phỏng chừng chẳng bao lâu nữa sẽ chết héo, nước càng ngày càng ít.

Cát dưới đáy hồ vẫn còn ẩm, trong hồ quả nhiên có không ít đá phiến, đều là các mảnh vỡ. Dương Hảo đi xuống kéo một khối nhỏ cỡ đùi người, là khối đá đầu thú.

“Nơi này không phải di chỉ, tấm bia kia chắc là do người chở từ sâu trong sa mạc ra, có thể là dân trộm mộ hoặc kẻ ăn cắp văn vật. Trong quá trình vận chuyển bị hư hao hoặc gặp sự cố liền ném thứ đó xuống hồ.” Lương Loan nói, “Mọi người xem, trên tảng đá có vết va đập cùng dấu buộc bằng dây thừng.”


“Sao chị biết những chuyện đó.” Lê Thốc hỏi.

“Tôi có tìm hiểu trước.” Lương Loan nói cho cho bọn nó biết, những tấm bia này nhất định được đào ra từ cùng một kiểu chùa miếu. Trong đó một bức có nội dung, kể về một lần chiến tranh ở Cư Duyên cổ, giữa một bộ lạc thiểu số với quân đội Trung Nguyên, “Nhìn xem nơi này có một khối kiến trúc đá hình tròn, có vẻ là giếng trữ nước. Đây là cuộc chiến tranh đoạt nguồn nước.” Quân đội Trung Nguyên chiến bại, trốn vào trong sa mạc, bởi vì không có nước cho nên gần như toàn quân bị tiêu diệt. Trong quân đội có người tìm được nơi ở của dân du mục, ông ta đưa họ tới nơi có nước. Người du mục kia nói cho anh ta biết, phụ cận nơi này có ba địa điểm có thể có hồ.

Vì vậy toán lính Trung Nguyên chia làm ba, trong đó có một nhóm tìm ra nguồn nước, liền tiến hành tiếp viện. Bọn họ đánh kí hiệu ở ven hồ, chờ khôi phục thể lực, trở về đánh thắng lớn. Sau khi chiến thắng, bọn họ ở xây dựng quân đội ở đó, người Trung Nguyên khống chế và tu kiến cổ thành Cư Duyên. Rồi trở lại nơi năm đó uống nước.

Lương Loan kể tới đây bỗng ngừng lại, sờ sờ tai, nói: “Tới đây có điểm kỳ quái. Bọn họ trở lại nơi năm xưa uống nước, sau đó liền…”

“Có phải bọn họ trở lại nơi đó thì chỉ còn kí hiệu, hồ đó đã không còn?” Lê Thốc đắc ý hỏi.

“Không.” Lương Loan nói, “bọn họ về chỗ uống nước, sau đó, trong một đêm tất cả đều biến mất. Thời điểm dân bản xứ phát hiện ra bọn họ thì chỉ còn lại khôi giáp cùng binh khí dính đất cát, mọi người đều không thấy.”

Lê Thốc vòng ra phía sau Lương Loan, đọc trên phù điêu quả nhiên có nội dung như vậy. Cảm giác chuyện lúc trước Ngô Tà kể cho nó xem ra không phải dối lừa.

Phù điêu được khắc rất sinh động. Thời điểm năm đó dân du mục phát hiện doanh trướng đội quân là trong đêm trăng. Dưới ánh trăng, bọn họ nhìn thấy rải rác khôi giáp lộn xộn trên cồn cát.

Nó cảm thấy có chút chóng mặt. Nếu cái đội quân đó gặp phải chính là cái mà nó gặp phải, thì không riêng gì khôi giáp, mà ngay cả đám dân du mục đó cũng không thể sống sót. Cho nên, bọn họ đã gặp phải chuyện khác.

Lương Loan vừa chỉ huy Dương Hảo và Tô Vạn đi lật các mảnh bia đá, vừa lầu bà lầu bầu: “Còn hai nhóm lính kia đã đi đâu nhỉ? Dẫn đường cho họ tới ba cái hồ kia là kẻ du mục, được khắc giống một con quỷ quá đi mất. Câu chuyện cổ này có phải còn ngụ ý khác hay không?”

Lương Loan dựng tấm bia có khắc hình kẻ du mục. Kẻ du mục kia được khắc rất kỳ quái, mặt bẹp, bộ dáng dữ tợn, nhìn qua thực sự giống như ác quỷ.

“Đây là sự phỉ báng đối với người dân tộc thiểu số khi ấy.” Tô Vạn nói, “Thời hậu cổ ở nơi này cũng chẳng bình yên.”

Tìm khắp một lượt tất cả đá phiến có thể đào ra, đều thấy chứa các nội dung khác, không có thạch điêu nào nói về việc hai nhóm lính kia đã đi đâu. Mà bản khắc đá cũng khá hoàn thiện, không thể là do bị thất lạc.

Ba người đều cảm thấy có điểm không thoải mái. Tấm bia đá vốn rất bình thường, Lương Loan nói vào một câu, liền trở thành vô cùng quỷ dị. Hơn nữa, sau khi cô ấy nói ra, bọn nó phát hiện phân tích của Lương Loan cũng có vẻ chính xác.

Kẻ du mục kia không được điêu khắc ra hình người, mà lại thành diện mạo khủng bố gì đó. Đây không phải thủ pháp bình thường trong các câu chuyện cổ.

Lúc này, Xa Dát Lực Ba nói một câu tiếng Mông Cổ. Câu nói ấy khá dài, Lê Thốc hoàn toàn không nhớ nổi, chỉ cảm thấy những lời này khá đặc biệt.

Bọn nó nhìn về phía Xa Dát Lực Ba. Anh ta giải thích: “Đấy là tên gọi lúc đầu của Cổ Đồng Kinh, chuyển sang tiếng hán, chính là ba cái hồ làm cho người ta biến mất.”

“Làm cho người ta biến mất.” Tô Vạn nêu ra nghi vấn.

“Ba cái hồ trong Cổ Đồng Kinh tương truyền có liên hệ với ba sa mạc kỳ quái. Ba sa mạc này, không thể đi mà tới được, chỉ có người ngủ lại bên hồ mới bị hồ dụ dỗ. Rất nhiều đoàn lữ hành và du khách đã mất tích bên hồ. Cái hồ đó sẽ xuất hiện bất kì ở mọi nơi giữa sa mạc. Đối với du khách mà nói, hồ là thứ rất được hoan nghênh, chúng thường đi kèm với ốc đảo, mọi người sẽ không cảnh giác với nó. Bọn họ sẽ dựng trại cạnh hồ nước, đợi sang ngày hôm sau, ngoại trừ lều trại, cái gì cũng sẽ không còn. Con người cứ như thế mất tích, hai toán lính kia hẳn là đã gặp phải chuyện này.”

“Nghe cứ như cái hồ đó đang sống, giống như một loại yêu quái.” Tô Vạn rùng mình nói, “Vậy tại sao cuối cùng một nhóm lại không gặp chuyện?”

“Sao cậu biết là không việc gì? Một toán lính bại trận, làm sao có thể uống nước xong liền trở thành dũng mãnh vô địch. Có thể sau khi uống nước, họ liền biến thành một thứ gì đó khác.” Xa Dát Lực Ba làm mặt quỷ, nói “Có lẽ đã biến thành quỷ sa mạc.”

“Vậy anh dự tính tạ thần chưa mà đưa chúng tôi đi? Hơn nữa, tiếng Hán của anh rất lưu loát.”

“Các người muốn tới Cổ Đồng Kinh, cùng với ba cái hồ kia chẳng có liên quan gì.” Xa Dát Lực Ba nói, “Chỉ là du lịch. Tuy nhiên, hiện tại tới Cổ Đồng Kinh mà cuối cùng lại gặp ba cái hồ kia xuất hiện thì vẫn có cảm giác không thoải mái.”

Lương Loan hỏi: “Trong truyền thuyết của các anh, có người nào từng bị hồ nước nuốt mất, nhưng lại xuất hiện trở lại chưa?”

“Ta, ta, ta, ta, chính là lão tử ta đây. Nếu sinh ra ở đây sớm một chút, nói không chừng lão tử đã thành đại danh nhân, không thì ít nhất cũng phải là Lê Thốc Hãn (tộc trưởng Lê Thốc ^^).” Lê Thốc nghĩ bụng, gần như muốn giơ tay thừa nhận.

Xa Dát Lực Ba nói: “Có đấy, một người thôi, là Cổ Lực Khiết. Sau khi chạy thoát khỏi đó thì không nhớ rõ cái gì, nhưng lại có rất nhiều tiền, mua nhiều nhà lớn, kết hôn với một người Hán, sinh con đẻ cái. Năm 198 mấy, thì đưa vợ con trở về sa mạc, nói là ngủ không yên, cũng không dám soi gương. Còn tổ chức một đội thám hiểm, ông ta cùng vợ con dẫn đầu một nhóm người, quay về Cổ Đồng Kinh, nói là phải tìm hiểu ra được bí mật trong đó. Sau đó thì không ai gặp lại họ. Ông ta khá có tiếng, cha tôi từng gặp qua người này.”

Cổ Lực Khiết là một cách gọi đùa bỡn với người Nga. Lê Thốc đoán không biết có phải trước kia ông ta là thương gia còn sót lại trong vụ đầu cơ đạo quật cổ mộ Hắc Thủy thành ở Nga. Không dám soi gương? Tim nó lộp bộp một nhịp, nhớ tới sự tình của Lam Đình mà Ngô Tà đã kể với nó.

Chẳng lẽ mọi người tới Cổ Đồng Kinh đều trúng chiêu? Không chỉ không thể chụp được ảnh, mà gương cũng chiếu không ra? Thế không phải là biến thành quỷ sao? Nó có điểm hoảng hốt, hỏi Tô Vạn: “Có gương không?”

Lương Loan đưa cho nó gương trang điểm của mình. Nó chạy nhanh tới nhìn nhìn, trong gương vẫn là gương mặt râu chưa mọc dài, mới nhẹ nhàng thở phào. Tiếp theo, Xa Dát Lực Ba nói một câu khiến nó sởn gai ốc: “ Người trở ra từ Cổ Đồng Kinh, cuối cùng đều phải về lại, hơn nữa còn mang theo rất nhiều người về cùng. Họ là những kẻ bị ma quỷ chi phối.”

Tô Vạn và Dương Hảo liếc mắt nhìn Lê Thốc, làm nó rất không thoải mái.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 22: Hỏa thiêu phong

Nhóm năm người trở lại nhà bạt, chuẩn bị nước ngọt, sữa dê, thịt dê khô cùng với các vật tư khác, chuẩn bị mất cả một ngày. Ngày hôm sau trời chưa sáng bọn họ đã xuất phát, Tô Vạn hỏi Lê Thốc: “Nếu như nơi Xa Dát Lực Ba đưa chúng ta đến là điểm du lịch thì tại sao chúng ta lại tích cực như thế, không phải nói Cổ Đồng Kinh không hề liên quan đến chỗ đó sao?”

Lê Thốc nói với Tô Vạn, lúc trước nó vào Cổ Đồng Kinh, trước tiên cũng là đi theo hướng đó, nếu nó đoán không lầm thì hẳn là cần phải tìm được ốc đảo bên hồ họ đã dừng lại hạ trại khi đó. Hồ có thể không còn, nhưng ốc đảo chắc chắn nó vẫn còn nhớ.

Trước cứ tới được chỗ đó rồi nghĩ cách sau. Trong tay nó còn có bản đồ của Ngô Tà, tuy cảm thấy trong sa mạc tác dụng của bản đồ cũng không quá lớn. Hơn nữa đường màu đỏ trên bản đồ là ký hiệu lộ tuyến của bọn họ, xung quanh đường màu đỏ còn có rất nhiều đường màu đen rất kỳ quái, những đường màu đen này không có bất kỳ chú thích nào nên nó cũng không biết có ý nghĩa gì.

Tại sao Ngô Tà muốn đưa cho nó bản đồ này, nó nghĩ không hiểu vì sao. Nhưng nó không dám tùy tiện vứt bỏ, sự thực chứng minh, mỗi một kế hoạch của Ngô Tà cho dù thoạt nhìn rất khó hiểu, cuối cùng lại rất có hiệu quả.

Về phần Xa Dát Lực Ba nói “hồ sẽ mê hoặc người”, chắc chỉ là chuyện vớ vẩn. Lê Thốc đoán rằng khi bọn họ nhảy xuống hồ bơi lội, hồ di động đưa họ vào sâu trong sa mạc nên bị vây chết ở trong đó. Nhưng dù sao cũng có phần không thuyết phục, nhiều người như vậy chắc không có khả năng mọi người đồng thời nhảy xuống hồ bơi lội cùng nhau.

Mà trong video Cổ Đồng Kinh, hiển nhiên hoàn toàn khác với những gì mình đã trải qua, điều này làm cho nó thấy quỷ dị. Chẳng lẽ vẫn còn một giai đoạn nó không hiểu hết? Nơi Ngô Tà dẫn nó đến lúc trước thật sự là Cổ Đồng Kinh sao?

Hôm sau, để tránh mặt trời, trời chưa sáng đã xuất phát, Lương Loan xoa kem chống nắng dày đến mức nhìn như cương thi, nhưng vẫn bị phơi nắng thành màu tiểu mạch.

Lắc lư trong sa mạc hai ngày, bọn họ tìm được ốc đảo Lê Thốc nghỉ ngơi lúc trước, quả nhiên không nhìn thấy hồ. Khu vực vốn có hồ tồn tại giờ thành một hố cát trũng xuống, loại hố cát này trong sa mạc chỗ nào cũng có, chẳng có gì ngạc nhiên.

Lúc trước bọn họ tìm thấy nấm mộ của máy ảnh ở đây, Lê Thốc chợt nhớ tới chiếc thẻ nhớ đặt trên chìa khóa, có phải chiếc thẻ nhớ đó tìm ra được từ đống máy ảnh kia không, không phải nói thiếu hai cái máy ảnh sao?

Không biết những chiếc máy ảnh đó bị phá hủy rồi chôn lấp, có phải là do chính Ngô Tà làm hay không, rõ ràng hắn đã tới đây không chỉ một lần. Cũng có thể là, lúc đó hắn phát hiện thẻ SD đó và nội dung bên trong ở đống máy ảnh, sau đó dùng thủ đoạn giấu đí.

Lúc nghỉ ngơi, lần đầu tiên Lê Thốc xem bản đồ cẩn thận, xuất phát từ chỗ này, Ngô Tà đánh dấu điểm đến cho bọn họ ở cách đó 10km, mặc kệ độ chính xác của bản đồ thấp đến mức nào, đích đến của đường màu đỏ trên bản đồ sẽ đến được trong một ngày.

Có vẻ dễ hơn tưởng tượng, nhưng mà trong ngày hôm nay nhất định không tới được.

Xa Dát Lực Ba gọi bọn họ dừng lại nghỉ ngơi. Mặt trời trên cao đặc biệt lớn, không khí bị hun trắng bệch, mới dựng lều được một nửa, Lương Loan đã bò vào trong bóng râm dưới cồn cát không chịu đi ra. Những người khác nóng đến mức chảy đầy mồ hôi muối, người giống như bánh muối có thể cho lạc đà đến liếm.

Lê Thốc giục những người khác làm nhanh lên một chút, sớm làm sớm xong, nó gọi rát cả tiếng, cơ thể mình lại không tự chủ được di chuyển đến gần bóng râm dưới cồn cát.

Bỗng nhiên một trận gió mát không biết từ đâu thổi tới. Gió chưa chắc là mát, nhưng đối với nhiệt độ không khí 40oC trên sa mạc mà nói, hơi mát như kiếm sắc cắt phá cái nóng trên làn da, thoải mái như được hút đi toàn bộ hơi nóng. Tô Vạn phát ra một tiếng tiếng rên rỉ mất hồn, giang hai tay ra: “A…..Mát quá…”

Gió lạnh càng lúc càng lớn, bọn họ cởi ba lô xuống để gió mát thổi vào quần áo của mình, mồ hôi dưới cánh tay nhanh chóng được thổi khô.

Xa Dát Lực Ba không làm như vậy, anh ta giật giật cánh mũi, Lê Thốc thấy anh ta nhìn hướng gió lạnh thổi tới, vẻ mặt bỗng hoảng sợ.

“Làm sao vậy?” Lê Thốc hỏi Xa Dát Lực Ba nói: “Nhiệt độ lúc cao lúc thấp, hỏa thiêu phong sắp tới.”

“Hỏa thiêu phong, cái gì là hỏa thiêu phong?”

“Là gió nóng như lửa. Mau thu lều lại, chúng ta không thể nghỉ ngơi. Nhân lúc còn gió mát, dùng tốc độ nhanh nhất đi ra ngoài.” Xa Dát Lực Ba nói xong, không đợi Lê Thốc tranh cãi đã mà bắt đầu rút đinh căng lều lên, nhìn vẻ mặt và tốc độ của anh ta, cảm giác như chạy bán mạng, ngược lại bọn nó lập tức đi lên hỗ trợ.

Lê Thốc lừa Lương Loan lên lạc đà, bọn họ thẳng hướng mặt trời, tiếp tục đi về phía trước, ban đầu còn gió mát hiu hiu, hết sức thoải mái, dần dần, bọn họ liền phát hiện gió thổi tới bắt đầu nóng lên.

Hình như lạc đà cũng cảm giác được cái gì, không cần Xa Dát Lực Ba dắt ở phía trước, cũng bắt đầu chạy như điên về hướng gió.

Cơn gió này không phải do cát bay, bão cát nổi lên có khả năng che khuất bầu trời, lúc đó sẽ khó chịu vì không hít thở được, nhưng lúc này không phải là loại khó chịu đó. Nhiệt độ xung quanh ngày càng cao, gió thổi qua giống như nước sôi đổ lên da.

Dưới gió nóng, cả mồ hôi cũng không chảy ra được, bọn họ đành phải uống nước không ngừng, dùng nước xoa lên da, hơi nước trong nháy mắt đã bị thổi khô.

Tô Vạn nhìn đồng hồ điện tử vạn năng của nó, nói: “Chó chết, 60o C rồi, trong phòng tắm hơi cũng không nóng như thế này.”

Đoạn đường này thật giống như chạy trong máy sấy tóc một giờ liền, lạc đà của Dương Hảo ngã xuống, những người khác cũng xuống kiểm tra, lạc đà không giống như là mất nước, chắc nhiệt độ cơ thể quá cao nên bị cảm nắng. Tô Vạn rống to: “Mẹ nó, ngay cả lạc đà cũng bị cảm nắng, chúng ta chết chắc rồi!” Bọn họ muốn đỡ Dương Hảo lên lạc đà của Lương Loan, lại phát hiện những con lạc đà còn lại cũng dừng lại. Tất cả bọn chúng đều lùi vào bóng râm dưới cồn cát, ngay cả sức để ngồi xuống cũng không có.

Bốn phía trời quang đãng, gió cũng không lớn, giống như một luyện ngục sạch sẽ yên bình. Nếu như không thể nghiệm trong thực tế, căn bản không thể hiểu được thống khổ của bọn họ.

Le Thốc đổ mồ hôi rất nhiều, thể lực rèn luyện khi đá bóng rốt cục cũng có chút tác dụng, nó ngồi xổm xuống sờ mặt cát, mặt trời thiêu đốt hạt cát, phỏng chừng đã vượt 80oC , tay chạm vào liền bị phỏng, đi bộ thực sự không phải giải pháp thực tế. “Nếu không thì chúng ta dừng lại chịu đựng thêm một chút, chờ cơn gió quái quỷ này qua rồi lại đi.”

“Mỗi lần thổi phải thổi đến ba ngày! Cậu cho là người chết trong sa mạc chết như thế nào?” Xa Dát Lực Ba mắng, “Nếu chỉ có ban ngày nhiệt độ cao, ban đêm nhiệt độ thấp thì sa mạc cũng sẽ không đáng sợ như vậy, hỏa thiêu phong thổi lên, người sống sẽ biến thành xương trắng. Cậu nghĩ 9000 đồng tiền của tôi dễ kiếm lắm sao! Tất cả đứng lên, đứng lên! Trước khi cạn sạch thể lực, vẫn phải đi lên phía trước.”

“Thổi ba ngày, không phải là chúng ta chết chắc!” Tô Vạn giống như lạc đà, căn bản không đứng nổi.

Xa Dát Lực Ba nói” Đi về phía trước, nếu như gặp may mắn còn có thể gặp được gió mát. Kinh nghiệm của ông bà không sai được, đi theo gió đi.”

Tới trường hợp này chỉ có thể nghe theo Xa Dát Lực Ba, bởi vì không nghe cũng sẽ bị hắn bỏ lại. Lê Thốc đá Tô Vạn mấy đá, đá nó đứng lên, lại tới kéo Lương Loan, phát hiện cô đã hôn mê.

Cho Lương Loan uống nước, trùm áo chống nắng thêm cho cô, Lê Thốc cõng cô lên lưng. Bọn họ tiếp tục đi trên mặt cát nóng, đế giày cao su bị nóng đến chảy ra, bốc lên mùi khét lẹt.

10km trên bản đồ đi trên sa mạc giống như 100km, Lê Thốc đi xuống cồn cát đầu tiên, cơ bản cảm thấy tuyệt vọng.

Lương Loan trên lưng nó hiện tại căn bản cũng không phải là một cô gái Bắc Kinh nhỏ nhắn, mà là một nữ đô vật 100kg. Nó cũng cảm thấy thể lực của mình đã tới giới hạn, đại khái còn có thể chịu đựng đi qua ba cồn cát.

Xa Dát Lực Ba đánh giá cao thể lực và nghị lực của mấy người thành phố bọn họ, bọn họ nhất định sẽ chết ở chỗ này. Tuy nghĩ như vậy, Lê Thốc vẫn đi về phía trước, bởi vì không hề có đường lùi, khớp hàm nó cắn chặt đến bật máu, mong chờ loại kỳ tích khi thể lực cạn kiệt bỗng nhiên thân thể huy động hết tiềm năng. Đây là tình huống khi chạy cự li dài đến cực hạn, đại não sẽ giải phóng dopamine, mệt đến mức cuối cùng lại không cảm thấy mệt.

Nó cố gắng tìm cách huy động đại não, tuy nhanh chóng đến trạng thái giới hạn nhưng quả thực nó không ngã xuống, đi một mạch đến cồn cát thứ mười một, nó đã không thể ngẩng đầu, chỉ có thể cúi đầu dùng dư quang nhìn cái bóng của Dương Hảo phía trước.

Nóng, nóng đến mức không có cách nào hình dung, nhiệt độ không khí sợ rằng đã lên đến 60o C, không khí hít vào phổi đều cảm thấ như bị đả thương, nhanh chóng không cảm giác được mình đang hô hấp. Lê Thốc nghĩ tinh thần của nó đang từ từ rời xa thân thể, đang đi hay là đã ngã xuống, nó hoàn toàn không phân biệt được.

Cũng không biết đi mấy cây số, nó cảm giác được Lương Loan bỗng nhiên ôm chặt lấy nó, ánh sáng và cảm giác ngẩn ngơ quanh nó bỗng biến mất, thấy mình đang đứng lại, Lương Loan thở ra không khí rất nóng ngay cổ nó.

Không biết từ bao giờ, Dương Hảo và Tô Vạn đã đi rất xa, bỏ cách nó đến ba bốn cồn cát, cảnh sắc phía sau nó đã đã hoàn toàn không nhận ra, xem chừng đã đi một đoạn rất xa. Hai thằng không có nghĩa khí kia bước đi cũng như quỷ mị, hẳn là đều bị nóng đến hôn mê.

Cô gái trên lưng ôm chặt lấy nó, lẽ nào cô cảm thấy nó đã kiệt sức, sẽ bỏ cô lại? Bản năng cầu sinh làm cô không dám buông tay.

Sẽ không, bị nóng chết chung một chỗ cũng được, lão tử được giáo dục không bỏ lại phụ nữ. Lê Thốc lần thứ hai cắn răng đi lên phía trước, dừng lại ngắn ngủi làm nó càng thêm suy yếu, gần như không nhấc nổi bước đi. Nó vỗ vỗ tay của Lương Loan, ý bảo cô không cần lo lắng, cắn khớp hàm đã không còn cảm giác, rốt cục lại bắt đầu cất bước.

Lúc này nó thấy ở phía trước Dương Hảo phất tay với nó, rống lớn lên.

Nó nỗ lực ngẩng đầu, nhìn về phía bọn họ, cảm thấy phía trước có ánh sáng như ngọc bích. Vừa nhìn, nó lập tức ý thức được bọn Tô Vạn không phải là không có nghĩa khí, chắc là bọn họ thấy được cái gì.

Nó dùng sức nhắm mở mắt, ánh xanh lam phía trước hình như là một cái hồ lớn, bốn phía mặt hồ có rất nhiều cỏ lau và hồ dương chết héo, đây là một ốc đảo nhỏ.

“Tam lăng kính uy lực! Biến thân!” Máu nó xông lên não, rống lớn một tiếng, bắt đầu điên cuồng xông tới hồ nước.

Ba cồn cát cuối cùng dưới chân nó dường như chẳng là gì, hồ càng ngày càng gần, đó không phải là ảo ảnh. Nó thét lớn lao qua cồn cát cuối cùng, thấy Tô Vạn, Dương Hảo và Xa Dát Lực Ba đã nhảy xuống hồ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 23: Hồ bỏ mạng

Nó cõng Lương Loan nhảy vào, nước cũng không mát, dưới ánh mặt trời và hỏa thiêu phong làm bốc hơi, nhiệt độ nước chắc chắn cao hơn nhiệt độ cơ thể người rất nhiều, nhưng nó vẫn có cảm giác mát đến tận tâm phế, vọt thẳng vào ngũ tạng lục phủ của mình.

Lương Loan vẫn không tỉnh lại, xuống nước uống phải một ngụm nước lớn, Tô Vạn và Dương Hảo nổi trong nước như xác chết trôi, không tới trợ giúp. Lê Thốc là người đầu tiên từ mừng như điên có phản ứng kịp, nó nâng đầu Lương Loan lên, nếm thử nước hồ, là nước mặn, sau đó lau mặt Lương Loan thật cần thận, sợ quá nhiều hơi nước sẽ làm tổn thương làn da.

Nhiệt độ cơ thể Lương Loan nhanh chóng giảm bớt, Lê Thốc liền thấy lúc quần áo Lương Loan bị ướt, gần như lộ ra toàn bộ, không khỏi đỏ mặt.

“Cởi áo con của cô ấy ra.” Xa Dát Lực Ba nói.

“Tôi?” Lê Thốc luống cuống chân tay, lòng nghĩ tại sao lại là nó. Đương nhiên nó cực kỳ tình nguyện làm việc này, nhưng lúc nữ ma đầu kia tỉnh lại nhất định sẽ giết chết nó.

“Không phải mày đã cùng chị ấy…” Dương Hảo ở bên cạnh ghen tỵ nói, “Mấy người bọn tao đều không thích hợp.”

“Cậu cõng cô ấy lâu như vậy, phúc lợi này là của cậu.” Xa Dát Lực Ba liền nói, “Nhanh lên một chút, bằng không cô ấy sẽ bị ngạt thở.”

Lê Thốc đành phải ôm Lương Loan đi tới một nơi khuất bên hồ, nhắm mắt lại, sờ vào trong áo Lương Loan. Nó đã từng nhìn con gái cởi áo con như thế nào, nhưng nó chưa bao giờ thử làm, một hồi lâu mới biết làm sao để cởi ra.

Lúc bỏ tay ra, ít nhiều cũng chạm vào da thịt, cảm giác rất kỳ quái, không biết có phải đã chạm vào bộ vị mẫn cảm. Nó rút áo con ra đặt lên mặt cát, đoán chừng cái áo sẽ nhanh chóng bị phơi khô. Quay đầu lại nhìn Lương Loan, Lê Thốc mang theo mục đích trong sáng cùng cực kỳ bỉ ổi (:D ), lại thấy vậy mà Lương Loan đã tỉnh– chị, chị, thì ra là bị áo con siết đến ngất đi sao?

Đặc trưng phái nữ như ẩn như hiện, làm đầu óc Lê Thốc tê dại, mặt mũi nóng bừng, tim đập loạn xạ.

Nó chỉ tay vào cái áo con đang nằm một bên, ý nhắc Lương Loan không mặc áo con. Bản thân nó nhìn no thì không sao, nhưng cũng không muốn Lương Loan bị người khác nhìn thấy, vì sao có tâm lý như vậy? Cũng không biết, có lẽ là thói hư tật xấu của con trai.

Lương Loan nhìn nó, dường như cũng không thèm để ý mình đang mình bị thấy hết, cũng không che, chỉ là cố gắng ngồi xuống, miệng mấp máy. Lê Thốc nghĩ cúi đầu sẽ nghe được cô mắng biến thái hay sắc lang, hoặc cút đi, không ngờ nghe thấy cô nhẹ giọng nói: “Đáy nước, đáy nước tất cả đều là người chết.”

Lê Thốc quay đầu lại, quả thực thấy đáy nước cuối tầm mắt Lương Loan là cảnh tượng xương trắng chồng chất.

Nó xoay người lặn xuống đáy nước, nhìn thấy đống xương đó đều là xương lạc đà, số lượng rất nhiều. Nó bơi ở hạ du hơn mười vòng, nước mặn chảy vào mắt đến mức sắp mù luôn.

Ở trong sa mạc, nước là cội nguồn sinh mệnh, nhưng cái hồ này, nhìn như là hồ mang đến tử vong.

Đây ít nhiều cũng có điều không bình thường. Nó vỗ tay một cái, gọi những người khác: “Lên bờ lên bờ, đừng ở dưới nước nữa, nơi này có điểm bất thường.”

“Chết cũng không lên, chết cũng phải chết ở dưới nước.” Tô Vạn nỉ non, “Thì ra cuộc đời này kiểu chết hạnh phúc nhất là chết đuối.”

Xa Dát Lực Ba nói: “Không phải sợ đâu, những xương cốt này rất bình thường, nếu lạc đà không tìm được nguồn nước thì cũng sẽ chết, không tim được nguồn nước chúng sẽ uống nước mặn trong hồ, lạc đà có thể dự trữ muối và nước nên uống nước mặn cũng có thể sống, nhưng có một số hồ không chỉ là nước mặn mà còn có độc.”

Dương Hảo đang dập dờn trên hồ, nghe đến đây giật mình: “Không thể nào, tôi vừa uống phải vài hớp.”

“Cậu cũng không phải là lạc đà, cậu uống nước ngọt.” Xa Dát Lực Ba nói, “Uống vài hớp thôi thì không cần lo, tắm cũng không sao, chỉ cần đừng uống nhiều.”

“Nhưng lạc đà có chết cũng sẽ chết trên bờ, vì sao những hài cốt đó đều ở dưới nước?”

“Người đi ngang qua thấy xương cốt cũng sẽ ném vào trong nước. Người chết trong sa mạc, linh hồn cũng sẽ bị nhốt trong sa mạc, không ngừng muốn thoát ra ngoài, ném thi thể vào trong nước là hi vọng bọn họ có thể sớm yên nghỉ.”

Lúc này Lê Thốc mới yên tâm lại, nó dùng nước lạnh vốc lên đầu, hỏi Tô Vạn, bọn họ dã đi bao xa, Tô Vạn thở dài, nói trên thực tế bọn họ mới chỉ đi được có 3km, mà đã cảm giác đi đến tận cùng thế giới.

Chỉ có điều, nhờ cái hồ này mà bọn họ mới có thể chịu đựng được. Lê Thốc trở lại trên bờ, mang bình nước ra, đổ nước vào, đợi một lúc, sau đó cầm đến cho Lương Loan uống.

Nó tìm một chỗ khô ráo râm mát, mang bản đồ của Ngô Tà ra xem, đối chiếu với GPS. Nó phát hiện tuy bọn họ đi được không xa nhưng đoạn đường này rất khó đi, trên bản đồ vẽ rất nhiều cồn cát, đoạn đường phía sau dường như bằng phẳng hơn rất nhiều.

Nhìn sắc trời, mặt trời bắt đầu hạ thấp, ánh nắng chiều đỏ như máu làm cồn cát bị phơi trắng bệch được thay đổi màu sắc.

Ngày hôm nay qua thật nhanh.

Ban đêm, nhiệt độ của sa mạc xuống tới 0 độ C, nhưng xem chừng hỏa thiêu phong chưa dừng lại, nhiệt độ không khí 60 độ và 0 độ trên sa mạc không biết có thể trung hòa cho nhau hay không.

Bọn họ lặng lẽ ngâm mình trong nước, Lương Loan dần dần khôi phục, nhưng cũng không có sức lực mà tranh luận. Đến khi mặt trời hoàn toàn hạ xuống, nước ấm dần dần lạnh đi, cô cảm thấy nhiệt độ không khí đã có thể chịu đựng được mới lên bờ.

Dương Hảo cầm một thùng nước của Xa Dát Lực Ba, vẩy nước khắp nơi, phát hiện làm như vậy quả nhiên mát mẻ hơn nhiều, liền lấy xẻng gấp ra, đào một cái rãnh nước bên hồ, đem nước dẫn đến xung quanh nơi cắm trại.

Lê Thốc dựng lều lên để Lương Loan đi vào thay quần áo. Nóng đến mức thực sự không muốn nhóm lửa, nó liền dùng nước nuốt vài cái lương khô cho qua bữa.

Nước được dẫn vào, nhiệt độ bắt đầu giảm xuống. Lê Thốc xắn tay áo, nó suy nghĩ Lương Loan bị bệnh không biết là nên ăn gì, cũng không thể chỉ ăn lương khô, trong túi vẫn còn một ít mì ăn liền và trứng, không biết cô có thích ăn hay không.

Đột nhiên, Dương Hảo dừng đào móc, phát ra âm thanh ghê tởm. Lê Thốc đi tới, liền thấy trong nước dẫn vào rãnh, xuất hiện rất nhiều côn trùng nhỏ màu đen, cực kỳ dày đặc, chúng đang thoải mái bơi lội trong nước.

Xa Dát Lực Ba đi tới nói rằng: “Đây là tôm tiên nữ con, chúng tôi thường bắt bán cho người nuôi tôm he vùng duyên hải, ở hồ nước mặn có rất nhiều, nhưng mà, tại sao thứ này lại màu đen, tại ánh mắt tôi bị nắng làm hỏng rồi sao?”

Nhìn những con tôm tiên nữ cuồn cuộn trong nước, mỗi con đều rất nhỏ, có lẽ không tạo được nguy hiểm gì, Lê Thốc cũng yên tâm, chỉ là nhìn thấy ghê tởm, dù sao có đập xuống nước cũng không đuổi được bọn chúng. Xa Dát Lực Ba nói lực sinh tồn của chúng rất mạnh, hơn nữa cách thức sinh sản cực kỳ quỷ dị, trứng của chúng có vỏ cứng, dù có luộc trong nước sôi cũng không chết, người ta nói ở trong sa mạc trứng có thể duy trì hoạt tính một vạn năm, trứng của một vạn năm trước chỉ cần vừa ở trong môi trường nước thích hợp sẽ lập tức nở ra, mười ngày là có thể trưởng thành đủ để sinh lứa trứng tiếp theo.

Hồ trong sa mạc độ mặn rất cao, hầu như không có những sinh vật khác, thứ này lại sinh tồn trong hồ với mật độ cực kỳ cao, xuất hiện cảnh tượng này cũng không có gì kỳ lạ.

“Mẹ nó, thứ này tồn tại như bug ý.” Tô Vạn nói, “Chu kỳ sinh mệnh chỉ cần mười ngày, may mà ở trong sa mạc, bằng không làm gì đến lượt con người thống trị thế giới.”

Ngày này thực sự quá mệt mỏi, không lâu sau, Tô Vạn Dương Hảo đều ngủ mất, Xa Dát Lực Ba đi lên một cồn cát, ngủ ở nơi giáp ranh giữa gió nóng và khí lạnh, nếu như nhiệt độ không khí lên cao cũng có thể gọi bọn họ tỉnh lại.

Lê Thốc canh nửa đêm đầu, nó không biết có chịu được không, nhìn ảnh ngược to lớn quỷ mị của ánh trăng lên mặt hồ, lần đầu tiên nó cảm giác được mình thật nhỏ bé.

Thực sự nhỏ bé, trong nhận thức của nó, con người phải tự nhận mình không có giá trị là rất khó khăn, hầu hết mọi người đánh giá thấp giá trị của riêng mình là vì áp lực xã hội. Nhưng khi Lê Thốc đối mặt với sa mạc này, từ nội tâm nó phát ra ý thức mình không là gì cả. Giống như những con tôm tiên nữ này, một con trong cả ngàn vạn con, chẳng là gì cả.

Con đường phía trước dài đằng đẵng, nếu nói là thám hiểm, xem trong tiểu thuyết TV đã nhiều, ai có thể nghĩ tới, đi trong sa mạc là một chuyện nguy hiểm đến thế.

Nó đã không muốn lo lắng đến Cổ Đồng Kinh sẽ xảy ra chuyện gì. Cổ kim nội ngoại, ít nhiều cũng đã có những người mạnh hơn nó rất nhiều, thậm chí là loài lạc đà có thể sinh tồn trong sa mạc, đều chôn vùi dưới cát vàng nơi đây. Chỉ có người qua đường ngẫu nhiên nhìn thấy, mang xương cốt bọn họ thả vào nước, mới có thể yên nghỉ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 24: Truyền thuyết Cổ Đồng Kinh

Lê Thốc vẫn ngồi suy nghĩ tới quá nửa đêm… nhiệt độ cũng không giảm xuống mà ngược lại càng ngày càng có chiều hướng tăng lên, nó suy nghĩ nhiều, rất nhiều. Bỗng nhiên có một mùi hương từ phía sau đưa tới, nó nhìn lại, ra là Lương Loan đã tỉnh. Cô đi chân trần đến phía sau nó.

Lê Thốc nói: “Ngủ tiếp đi, lúc này mà ồn ào là mọi người cũng không ngủ được”. Nhưng trong lòng lại tự nhủ thầm: Tôi đây có chết cũng không dám ngủ, chị được ngủ mà còn làm cao.

Bất chợt Lương Loan ngả người xuống lưng Lê Thốc, hai tay ôm chặt lấy nó. Lê Thốc ngây người trong một lúc, cô cũng buông nó ra.

“Chị…..”

“Đừng hiểu nhầm, chỉ là xác định một chút, ban ngày người cõng tôi trên lưng có phải là cậu hay không”. Cô ngồi bên cạnh Lê Thốc, lấy ra một điếu thuốc, châm lửa. “Tại sao cậu không ngủ đi một chút”

Không biết vì sao, khi nhớ lại mùi hương trên người Lương Loan nó bỗng cảm thấy muốn ngủ, nó nhịn xuống không ngáp, liền hỏi xin Lương Loan điếu thuốc. Lương Loan cầm điếu thuốc cố tình ném ra xa: “Lấy cái gì?”

Lê Thốc thở dài, nằm ngả vào cồn cát phía trên. Cả hai đều im lặng, bầu không khí có một chút ngược ngùng. Thật lâu sau, Lương Loan lạnh lùng nhìn Lê Thốc nói: “Kiếm một chủ đề nào đó để nói chuyện với tôi, không được à?”

Lê Thốc nhìn Lương Loan, thấy cô thực sự nghiêm túc, đành hỏi: “Chị đến sa mạc này để làm gì?”

“Đổi chủ đề, mỗi người đều có một nơi muốn đến hay một người muốn tìm, tôi không hỏi cậu lý do, thì cậu cũng không nên hỏi tôi, tôi không thích chủ đề này”

Mợ nhà chị! Lê Thốc mắng thầm, ngồi xe của nó, nguyên liệu của nó, cưỡi lạc đà của nó, còn bắt tôi phải cố gắng nói chuyện với cô. Tại sao thái độ không thể tốt hơn một chút chứ? Mặc dù mình có nhìn một chút, bất quá có chút đó thì thực sự không đủ cho những chi phí và khó khăn trên đường a.

“Tôi đã nói cho chị chuyện xảy ra khi lần đầu tiên tôi đến sa mạc này, tôi không cảm thấy thứ chị muốn sẽ có thể tìm dược đáp án ở chỗ này.” Nó giả vờ thâm trầm nói.

Lương Loan không để ý đến nó, hiển nhiên cô không hề muốn nói chuyện về vấn đề này. Có lẽ trong cô cũng không chắc chắn về mục đích những việc cô làm. Lê Thốc dừng một lúc, đành phải đổi đề tài: “Nói về Cổ Đồng Kinh đi, chúng ta sẽ trao đổi thông tin. Ngày mai, không biết chừng chúng ta sẽ gặp một nơi đáng sợ mà chúng ta không thể không hợp tác”

Lương Loan gật đầu: “Tôi đã tra cứu rất nhiều tư liệu, Hắc Thủy thành chỉ là một thành thị khá trọng yếu trong thành cổ Cư Duyên mà thôi . Tại sa mạc này, có một nơi tập trung rất nhiều thành nhỏ tương tự, phần lớn tập trung quanh khu vực hồ nước, hình thành nên một nền văn minh cổ đại đa sắc tộc lấy thành cổ Cư Duyên làm trung tâm. Mà tất cả các truyền thuyết của người dân tộc ở đây, tất cả đều nhắc đến Cổ Đồng Kinh. Tất cả chúng đều có nội dung nhất quán, không quá sai khác so với những gì Xa Dát Lực Ba nói, đều nói Cổ Đồng Kinh là sa mạc che dấu tung tích của những sa mạc khác. Nó tồn tại trên thế giới và chỉ có ba cái hồ. Truyền thuyết kể rằng những người mất tích cạnh ba cái hồ đó đều bị mang tới Cổ Đồng Kinh. Những người đã bị bắt vào trong Cổ Đồng Kinh nếu không có ma quỷ dẫn đường, sẽ không bao giờ có thể trở về từ sa mạc”

“Thời nhà Tùy trước kia Hắc Thủy thành không được gọi là Hắc Thủy thành, Ngô Tà nói với cậu, là Hắc Thủy Thành nằm gần trong sa mạc có che giấu di tích ngôi mổ cổ. Trên mặt đất ắt hẳn phải có dấu vết, nếu theo những gì hắn nói về hoàng lăng là đúng thì vị trí thực sự hẳn là được ẩn giấu trong sa mạc ở Cổ Đồng Kinh. Lần đó chỉ là vừa đúng lúc hồ nước ở Cổ Đồng Kinh xuất hiện gần Hắc Thành Thủy. Quân thiểu số bỏ trốn khỏi đó và mang theo vàng đến gần vùng hồ để nghỉ ngơi chỉnh đốn , kết quả tất cả đã bị hồ nước nuốt chửng và mang đến vùng sa mạc quỷ bí kia.”

“Ở dưới Badain Jaran 1000m có một dòng sông ngầm khổng lồ, hệ thống sông nối liền với nhau và dẫn đến các hồ trên sa mạc. Lượng nước biến đổi khiến nước ở các nhánh sông vọt tới bề mặt, hình thành các hồ di động. Tôi đoán có rất nhiều nhánh sông là cố định, những nhanh sông ngầm này giao nhau mới có thể hình thành ba hồ di động không theo quy luật, nhưng có thể liên hệ đến tình huống ở Cổ Đồng Kinh”

Nói xong, Lương Loan đưa ra hai tấm bản đồ: “Cậu xem, đây là một tấm bản đồ của nhà Hán, nhất định là bản vẽ mặt phẳng của Cổ Đồng Kinh. Khi đó có người đã vẽ ra sơ đồ của toàn cảnh của Cổ Đồng Kinh, tôi đã so sánh trên bia đá và nhận thấy chúng giống nhau như đúc. Cậu có thể thấy Cổ Đồng Kim là một khối kiến trúc khổng lồ. Tuy không biết có phải là hoàng lăng hay không nhưng quy mô hẳn là cấp bậc hoàng lăng.” Cô chỉ vào một tảng đá ở trung tâm của bản vẽ. “Cậu từng nói với tôi, Ngô Tà cho cậu xem bức ảnh chụp phiến đá, hẳn chính là phiến đá này. Nó ở khu vực trung tâm nhất của Cổ Đồng Kinh. Lần trước cậu đến Cổ Đồng Kinh không hề nhìn thấy phiến đá này, cũng không hề nhìn thấy bất kỳ di tích kiến trúc nào. Cậu khẳng định nơi cậu đến đúng là Cổ Đồng Kinh không?”

Lê Thốc lắc đầu cười khổ, nếu Ngô Tà dẫn nó đến một nơi nào đó không phải Cổ Đồng Kinh, thì vì lý do gì mà hắn lại muốn lừa gạt mình. Sau đó nó nhận ra có một bản vẽ thiết kế hiện đại, so sánh hai bản vẽ một chút, lại hỏi: “Tấm bản đồ này lại là chuyện gì?”

Lương Loan đem những gì mình biết nói lại với Lê Thốc, nhưng nói xong Lê Thốc vẫn có vẻ không tin: “Không thế nào, dựa theo một bản vẽ 1900 năm trước, xây dựng lại nó một lần nữa, đơn vị thi công cũng không phải là kẻ điên.”

“Bản vẽ thật ở đây, cho thấy các công ty phụ trách dự án có thể ra vào Cổ Đồng Kinh dễ dàng, sa mạc bị ẩn giấu này nhất định sẽ có một lối vào trực tiếp” Cô nằm tới bên cạnh Lê Thốc: “Tôi biết những gì đều đã nói hết cho cậu.”

“Nói như vậy, lần trước tôi ở xa mạc thực sự đã thấy một khối bê tông, có người nói dưới cát cò một nhà xưởng và nhiều thứ nữa. Tảng đá Ngô Tà cho tôi xem, không lẽ nào đã bị chôn vùi xuống dưới trong một cơn bão cát?”

“Có lẽ đi”

“Cột mốc ranh giới tôi nhìn thấy khi đó, không biết tôi có thể tìm ra nó trên bản vẽ của chị hay không, nếu có sẽ có thể giúp giải quyết rất nhiều vấn đề”

Lê Thốc bắn đầu xem tấm bản đồ một cách cẩn thận, tìm ba lần, đều không có một dấu hiệu nào giống với cột mốc ranh giới mà nó tìm, nó thở dài, xem ra chỉ có thể đến mới biết được.

Quay lại định hỏi Lương Loan hỏi, lại thấy, Lương Loan ra hiệu ‘đừng nói’ với nó, sau đó ở bên cạnh nó, nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ

Lê Thốc nhìn gương mặt Lương Loan, dưới ánh trăng cô xinh đẹp tưa như búp bê vậy. Nó nhìn đến ngây dại

Cùng lúc đó, nó bất chợt cảm thấy cảm lạnh bất ngờ từ lòng bàn chân, cúi đầu xuống nhìn, hình như mực nước đã dâng lên từ lúc nào, nước hồ đã ngập đến mắt cá chân

Ngồi xuống nhìn quanh hồ, Lê Thốc nhận ra điều không ổn, nước hồ thực sự đã dâng cao không ít nhưng vẫn tiếp tục tăng nhanh hơn nữa, hồ giống như một sinh vật có sự sống đang lớn lên, bắt đầu nhấn chìm cồn cát bốn phía.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 25: Tôm tiên nữ

Lê Thốc không muốn đánh thức Lương Loan dậy, dù là nước đang dâng lên rất nhanh nhưng cũng không thể ngập tới chân cô. Nó muốn ôm cô trở lại lều nhưng lại không nghĩ tới việc cô chưa hoàn toàn ngủ say, một chút đụng chạm nhỏ cũng đủ khiến cô tỉnh giấc.

Lê Thốc nói với cô rằng đang có thủy triều, cô còn không tin rằng hồ cũng có thủy triều nhưng vẫn nhấc chân chạy lại nơi có cồn cát cao nhất.

Lê Thốc chạy đi gọi Tô Vạn và Dương Hảo. Tô Vạn tỉnh dậy tinh thần rất nặng nề, rõ ràng sự mệt mỏi đã tới mức cực điểm, lớn tiếng chửi rủa: “Bị sấy khô nguyên một ngày, khó khăn lắm mới có được một giấc ngủ, vậy mà mày còn không để bọn tao được sống hả!”

Lê Thốc gõ mạnh vào xương sườn nó hai cái rồi nhìn về phía mọi người hét lớn: “Mang tất cả trang bị lên người, chúng ta sẽ phải lội qua cái rãnh nước này, hãy tìm một nơi an toàn để nghỉ ngơi, nếu không muốn tất cả chúng ta phải lần mò trong nước!”

Vẫn trong trạng thái mơ màng, Tô Vạn vục tay lấy nước rửa mặt, sau đó Lê Thốc nhanh chóng thu dọn lều trại, Dương Hảo vác trang bị lên mình, mọi người bắt đầu lội nước hướng về phía bờ bên kia.

Các rãnh nước nhỏ ban đầu đã hợp thành một dòng suối sâu tới ngang lưng, Dương Hảo là người đầu tiên đi một bước, hai bước, ba bước rồi dừng lại, cúi đầu nhìn xuống dòng nước bên dưới mình, kêu lớn: “Có điều gì đó không bình thường.” Dứt lời nó hú lên thảm thiết, nhảy giật lại sau rồi vội lùi vài bước trở lại bờ. Hai chân nó chi chít đầy mụn nổi lên, nó quăng hết đồ đạc sang một bên rồi lau lấy lau để, mỗi lần lau nó lại rỉ máu. “Này tôm tiên nữ cũng cắn người à, mẹ nó cắn sạch chân lông lão tử.”

Lê Thốc ngồi xổm xuống nhìn, nhận thấy tuy miệng vết thương không sâu nhưng những con tôm tiên nữ đó đều chui xuống hết làn da Dương Hả,. nhấn một cái là chết, nhìn rất ghê người.

“Xa Bát Dực Ba nói thứ này không cắn người cơ mà.”

“Hắn cũng nói chưa từng nhìn thấy thứ này, có thế đây là loài mới, nhìn như giống loài muỗi nước, không biết nó có lây bệnh không?”

Tô Vạn nhìn lên cao đích thực mực nước đang dâng lên rất nhanh, cồn cát này sẽ nhanh chóng bị ngập hết “Đừng làm trò nữa, chỉ là bị cắn mấy phát thôi mà, nếu không nhanh lên khi mọi thứ chìm hết thì mày sẽ được cắn thảm hại hơn nữa. Người Mông Cổ kia đâu? Thu tiền xong liền ngủ ngon,thảo nào anh ta ngủ ở một nơi cao như vậy”

Nói xong nó nhảy vào nước, cắn răng đi về phía trước nhưng chưa được mấy bước cũng kêu thê thảm chạy về. Lê Thốc chạy đến bên cạnh dòng nước, làn nước chi chít hoàn toàn là một màu đen. Chỉ cần dính một chút nước là những thứ kia sẽ sẵn sàng nhào đến, nhưng nếu không sang được bờ bên kia thì tất cả cũng sẽ bị chúng nuốt chửng

Lương Loan sợ tới mức đứng không vững, cô nắm chạy lấy tay Lê Thốc, tỏ ý nhất quyết không xuống nước. Lê Thóc hét về phía bờ bên kia, không nghe thấy tiếng phản hồi, nó hướng về phía Tô Vạn và Dương Hảo hô lớn: “Buộc chặt tất cả các ống quần, dùng bằng dán quấn chặt tất cả lai, phần eo cũng thế. Hai thằng mày mang trang bị. Chị Lương để tôi cõng.”

Mực nước dâng lên cực kì nhanh chóng, nhìn như màu đen của những con tôm tiên nữ đó đang men theo cồn cát để leo lên. Tô Vạn lấy từ trong túi ra một khẩu tiểu liên, nhằm thẳng xuống mặt nước mà bắn. Lê Thốc thoáng nghĩ nó thật vô dụng, nhưng những viên đạn bắn xuống mặt nước tạo thành các vợn sóng, dường như ngay lập tức màu đen kia bị đẩy sang một bên tạo thành một con đường

“Lực cản ở dưới nước ước chừng lớn hơn 770 lần so với không khí, một viên đạn khi vào trong nước giống như bắn vào thân thể. Chúng sẽ nổ hình thành áp lực, tuy rằng không có sát thương nhưng để đối phó với lại trứng tôm này thì chỉ như vậy là đủ. Đi thôi, tao mở đường!” Tô Vạn nói xong, một bên liều mạng nhảy xuống nước bắn phá, một bên ba lô trên lưng vội vàng vọt xuống nước.

Lê Thốc theo sát ngay sau đó, Dương Hảo khó có được cơ hội dùng súng, cũng rút súng ra ở phía sau yểm trợ.

Viên đạn quét vào mặt nước, màu đen dày liền đặc bị đẩy tan nhưng ngay lập tức trong nháy mắt lại co cụm lại. Lê Thốc ở bên dưới vẫn bị cắn vô số kể.

Thứ này nó cắn thực sự là rất đau đớn, nó nghiến răng cố gắng đi thật vững tránh cho Lương Loan bị ngã, nhưng dưới chân là cát thực rất khó để bước được đều, nhiều lúc thiếu chút thôi là Lương Loan ngã nhào xuống nước.

Đi được một nửa bọn họ phát hiện ra chân không còn chạm được tới đáy nữa. Thực sự là không ổn, bơi ngoài đó ư, khác nào để toàn bị cơ thể tiếp xúc với nước. Nếu cái trứng tôm này chui vào trong mắt nhất định sẽ bị mù cho xem.

Lúc này, Xa Dát Lực Ba rốt cuộc cũng chạy tới, nhìn bọn họ, không biết phải làm sao.

“Mau tìm cách đưa bọn tôi lên, nếu không cậu sẽ không nhận được 4500 đâu!” Lê Thốc hô to

Xa Dát Lực Ba quát to: “Tôi trả lại 4500 được không, cậu bảo tôi phải cứu như thế nào?”

“Cậu xem trong túi có pháo lạnh, đốt lên rồi ném cho chúng tôi” Lê Thốc nhanh trí động não

Xa Dát Lực Ba làm theo. Hắn không thể trực tiếp sử dụng pháo lạnh, chỉ có thể ném cho Lê Thốc. Lê Thốc đón được, đập mạnh ngay trên mông Lương Loan một chút. Không để ý tới Lương Loan đang bị đau mà kêu lên. Nó cầm quả pháo, đốt lên,thả xuống nước

Không ngoài dự đoán của nó, quả pháo hóa học bùng cháy quả nhiêu xua được đám tôm đen tản ra. Lê Thốc lại một lần nữa thấy được thứ làm cho nó sợ hãi. Ở dưới chân nó chơi những hạt cát li ti. Màu đen của ấu trùng trứng trứng tôm đang nở như một đài phun nước

Điều này chứng tỏ có rất nhiều trứng được giấu trong cát, một khi gặp được thủy triều tất cả số trứng này sẽ nở, đoán chừng cảnh tượng này có khi cả trăm năm mới thấy một lần

Quả pháo hoa lạnh từng chút từng chút thắp sáng. Bọn họ không có bất cứ thứ gì có thể dùng để đánh lên, buộc lòng phải đập vào mông Lương Loan. Rơi vào hoàn cảnh này, Lương Loan cũng ko có cách nào khác để trách móc

Nhưng dù vậy bọn họ cũng không thể tiếp tục đi xa hơn, ngó xuống đáy nước Tô Vạn dường như từ bỏ, hai băng đạn đã bắn hết, vỏ đạn đều văng đến trước mặt Lê Thốc.

Xa Dát Lực Ba bỗng nhiên nghĩ ra một cái gì đó, nói đợi, hắn chạy về phía cồn cát lớn, mang ra một cái túi chứa đầy sữa dê trong ba lô, hắn đổ tất cả lên mặt hồ. Ngay sau đó, tất cả lũ tôm đen đều đổ xô theo hướng đó. Lê Thốc biết chừng cơ hội đã đến, hô lớn cố lên rồi nhanh chóng chìm vào trong nước bơi về phía trước, cuối cùng cũng gần đến được bờ bên kia

Lương Loan được kéo lên đầu tiên, sau đó là trang bị, sau cùng là ba thằng con trai người đầy tôm. Lê Thốc là thảm hại nhất, ngay cả trên mặt cũng bị cắn. Vừa được kéo lên nó liền vùi mặt vào trong cát mà không ngừng xoa nắn, cả mặt nó đầy máu và cát

Thở hổn hển hồi lâu, Lê Thốc ngẩng đầu nhìn về hướng chân trời. Chợt nghe thấy tiếng mực nước dâng lên, chuỗi âm thanh liên tiếp dội lại hết đợt này đến đợt khác, đồng thời có những tiếng sét vọng lại ở tất cả mọi nơi. Nó biết những âm thanh này từ trong đất phát ra. Những cồn cát này đang trải qua một sự biến đổi lớn.

Tô Vạn sau khi đã đống khứ hết mọi thứ tôm trùng liền quay sang chất vấn Xa Dát Lực Ba, vì sao lâu như vậy mới chịu cứu bọn họ, có phải đang ngủ không? Xa Dát Lực Ba chỉ chỉ về phía trước nói: “Tôi nhìn chuyện xảy ra mà sợ ngây người.”

Lê Thốc ngồi xuống, những tia nắng rạng đông bắt đầu chiếu xuống, nó nhìn về phía trước, nơi xa mạc khô cằn. Nơi này luôn có những dòng sông ngầm chảy bên dưới cát, hình thành vô số những hồ nước lớn nhỏ. Những hồ nước này cứ ra xuất hiện rất chẫm rãi và đều đặn. Vị trí cái hồ mà họ vừa ở nước cứ tiếp tục dâng lên, nước không ngừng lan tràn, mực nước cũng càng ngày càng cao, dường như có xu thế hình thành sông.

“Trong Ba đan Cát Lâm có sông không” Tô Vạn chợn mắt hỏi

“Có, nhưng sức nước yếu, chỉ là một con sông bên trong nhưng không phải thế này, cái này phải gọi là sông quỷ. Nhánh sông yếu có thể ở ngay trong lòng đất nhưng thỉnh thoảng có một đoạn mặt nước lộ ra. Xa Dát Lực Ba nói: “Tôi cũng là lần đầu tiên nhìn thấy”

“Xem ra hồ này thông và nối liền với các con sông ngầm, 10000m dưới cát này ắt hẳn phải có một lượng nước ngầm rất lớn. Vì hoạt động địa chất, những nguồn nước này đã phun trào lên trên mặt đất. Hỏa thiêu phong lúc trước chắc hẳn cũng có liên quan đến hoạt động địa chất này” Lương Loan nói

Lê Đám nhìn theo hướng chảy của những dòng sông, bỗng nhiên nó nhận ra một cái gì đó, nó lấy tấm bản đồ của Ngô Tà, so sánh một chút với la bàn và nhận ra những đường màu đen vô nghĩa trên bản đồ chính là những dòng sông ngầm trong sa mạc. Mà phương hướng của dòng sông ngầm trước mắt nó lại hội tụ cùng một chỗ với đường màu đỏ trên bản đồ.

Dòng nước dưới chân trôi thật chậm rãi, hỏa thiêu phong vẫn còn thổi.Bọn họ còn cách điểm đến 8km nữa, dựa theo lộ trình ngày hôm nay tối thiểu cũng phải tốn hai ngày nữa mới có thể tới nơi. Nó không muốn những kinh nghiệm ngày hôm qua lại tái diễn

“Mọi người, chúng ta cần làm một con thuyền” Lê Thốc nói.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 26: Đá ngầm dưới sông quỷ

Một hàng năm người chén chúc ở cồn cát cạnh bờ sông, nhắm mắt nghỉ ngơi. Lê Thốc ngủ bốn giờ liền, quần áo rộng rãi phơi nắng, trên người toàn là tôm tiên nữ, Lương Loan cẩn thận nhổ từng cái càng tôm trên người nó ra. Nó quá mệt, ngủ như chết, nên cũng chẳng cảm thấy đau đớn gì.

Khi tỉnh lại, Tô Vạn liền hỏi nó, chuyện trên thuyền là sao, nó có kế hoạch gì.

Bốn phía hồ nước này có bảy tám cây hồ dương, còn có rất nhiều coỏ lau, sau khi bọn họ tụ hợp ở đây, liền dùng cây hồ dương trên núi làm thành cái bè “Ba cây gỗ”, dùng cỏ lau làm dây buộc, cột vào bốn đầu để tăng sức nổi, sau đó lại dùng nhánh cây cố định vào hai bên bè tạo thành hai cánh cân bằng.

Người thành phố làm bằng tay rất dở, lần đầu tiên đẩy xuống nước khung bè nháy mắt rời ra, phải kéo lên làm lại tận bốn năm lần mới thành công.

Giữa sông không nhiều tôm tiên nữ lắm, hẳn là đều tập trung ở một vùng nhất định nào đó. Lê Thốc phát hiện sông này là sông nước ngọt, hàn khí lạnh lẽo, phỏng chừng chỉ khoảng sáu bảy độ, nó đoán nước dưới sông hẳn bắt nguồn từ sông băng.

Đẩy bè gỗ vào giữa sông, trang bị được chất lên, từng người cũng nối theo nhau mà leo lên, bọn họ bắt đầu xuôi theo dòng nước.

Hỏa thiêu phong vẫn còn đó, nhưng nước dưới sông mát mẻ, cũng không ảnh hưởng gì nhiều tới bọn họ. Tô Vạn cực kỳ hài lòng, thẳng thắn khen ngợi cách của Lê Thốc thật tốt, không cần đi mà còn mát nữa, nhưng mà, cu cậu vẫn lo sẽ xảy ra chuyện khác, cái bè gỗ này trông cũng không chắc chắn gì cho cam.

Mọi người ngồi trên bè, khí định thần nhàn ngắm phong cảnh, Dương Hảo lại nhìn chằm chằm xuống nước, muốn tìm con cá nào đó để bắn súng. Ăn lương khô cùng mì ăn liền quá lâu, nó không chịu nổi mùi vị của chất bảo quản nữa.

“Mày nói coi chúng ta có thể gặp cái thứ quái ngư gì đó không nhỉ, hoặc là mấy thứ như đại xà.” Tô Vạn nhìn đáy sông đèn ngòm, “Không phải là sông ngầm ở sâu dưới đất khoảng một vạn mét sao, coi chừng còn có cả khủng long á.”

“Băng nổi lên nhờ cát lọc, một vạn mét gì, sinh vật to bằng cúc áo cũng không nổi lên được đâu.” Lê Thốc nói, liếc mắt nhìn Lương Loan, cô đang đá xuống nước ngẩn người.

“Quái vật kia hẳn cũng đang ngủ say dưới lòng cát của sa mạc, bị thứ nước đó làm thức tỉnh, bước ra muốn hành chúng ta.”

“Chó chết, mày không chịu nổi cuộc sống quá mức an bình phải không, muốn chết cũng được thôi, ông đây bỏ mày lại chỗ này, không cần phiền đến con quái vật nào hết.” Dương Hảo nổi giận.

Xa Dát Lực Ba xen mồm vào hỏi bọn họ: “Mấy ông chủ đây tại sao lại mang theo súng tự động thế, không giống đang đi du lịch chính quy lắm. Chẳng lẽ mấy vị tham gia quân ngũ hở? Tại sao lại không mặc quân phục?”

Tô Vạn giao tiếp tốt, lập tức tiếp lời. Ba người còn lại đều im hơi lặng tiếng, để Tô Vạn ở đằng đó kể chuyện cũ, Tô Vạn nói: “Bọn tôi là ba lính cảnh vệ, làm việc cho thủ trưởng. Con của thủ trưởng trong một lần làm nhiệm vụ, đã hi sinh gần khu vực Cổ Đồng Kinh, sau đó vẫn không tìm được thi thế, chúng tôi đầu tiên là muốn tìm thi thể, nếu thật sự không tìm ra, thì sẽ bái tế ở chỗ đó luôn. Thủ trưởng rất nhớ con mình, nhưng mà kẹt cái kỷ luật bộ đội nên không thể tự mình đến đây. Mang súng theo là vì bọn tôi nghe nói ở Cổ Đồng Kinh có dã thú, sợ không ổn, đừng nói là không bái tế được cậu ấy, có khi chúng tôi còn ở lại làm bạn với cậu ấy luôn thì thật đáng tiếc.”

Xa Dát Lực Ba nghe thấy liền gật đầu, chỉ vào Lương Loan hỏi: “Cô gái xinh đẹp kia thì sao? Chẳng lẽ các cậu đến Cổ Đồng Kinh thì đốt cô ấy xuống dưới đó làm vợ với con thủ trưởng à?”

Lương Loan nghe xong bật cười, nói: “Tôi gặp họ trên đường đi, đi cùng nhóm họ rất thú vị, cũng có thể giúp đỡ lẫn nhau.”

Xa Dát Lực Ba cười ha ha, gật gù nói đúng vậy đúng vậy.

Thẳng một đường xuôi theo dòng nước, khoảng trưa, đã đi hơn 5 dặm đường, đường thủy dài hơn so với đường bộ, nhưng GPS hiện thị cũng không khác lắm, phân nửa thời gian nữa, liền có thể tới được nơi muốn đến.

Đến đoạn sông này, mặt hồ trở nên rất rộng, quả thực giống như một dòng sông nhỏ. Nhìn nước đã sâu hơn năm mét, có thể thấy trong nước thật sự có cá, hiển nhiên cái sông quái qủy này thông đến nhiều hồ khác, trong sông có vài con cá cũng chẳng có gì để ngạc nhiên.

Dương Hảo dẫm nát đầu bè gỗ, dùng súng bắt cá, bắt một băng đạn chỉ trúng hai con cá mè. Trước đó Lê Thốc có nghe nói người người Mông Cổ kiêng cá, không nghĩ tới Xa Dát Lực Ba lại thuận tay cầm con cá cạo vảy đến là thuần thục, móc nội tạng ra, rửa qua nước, sau đó lại thái mỏng ra rồi ăn: “Cá sống trong hồ không tanh, bởi vì cá không ăn bùn, không có vị đất, chúng tôi đều ăn kiểu này cả.”

Đám người Lê Thốc cũng ăn vài miếng, hương vị cực kỳ ngọt, so với cá hồi nhập khẩu còn ngọt hơn, hai con cá mau chóng được giải quyết sạch sẽ.

Sau khi ăn xong mọi người hạnh phúc nhảy xuống nước bơi lội, sớm quên sạch mấy con tôm tiên nữ đáng sợ. Lê Thốc lặn xuống nước, nhìn thấy dưới nước có rất nhiều cây hồ dương và cỏ lau, không những vậy mà tất cả đều còn sống. Đoán chừng chắc sông quỷ xuất hiện đúng lúc.

Ở nơi nước cạn, ánh mặt trời chiếu thẳng xuống đáy nước, xuất hiện hiện tượng ”không thấy nước”, bọn họ giống như đang bay ở sa mạc, nhìn cây hồ dương vàng óng dưới dòng nước tựa như cây anh đào vàng, còn cá thì dạo chơi trong rừng cây ấy, hệt như tiên cảnh.

Tiếp đó dòng nước càng ngày càng xiết, mấy người Lê Thốc sợ xảy ra sự cố bất ngờ nên bò lên bờ phơi nắng, Lương Loan lấy nước hắt vào nó đùa giỡn, làm nó thích ý cực kỳ.

“Đã ăn no cả rồi chứ, thoải mái rồi phải không.” Xa Dát Lực Ba nói, “Các ông chủ hãy nghe tôi nói chút chuyện, tôi có chuyện cần nói với mọi người.”

Mọi người nghe Xa Dát Lực Ba chủ động nói chuyện, cũng tò mò, hỏi: “Chuyện gì?”

“Mọi người ra hành tẩu giang hồ đi, đừng cứ ôm mãi cái ý nghĩ trong nước có yêu quái, quái vật tiền sử gì đó, trên thế giới này, thứ đáng sợ nhất, vĩnh viễn đều là con người” Xa Dát Lực Ba nói, “Vừa rồi ông chủ Tô nói nhiều khả năng như thế, nhưng lại không tính đến chuyện tôi sẽ tính kế các cậu, điểm đó quá mức không chuyên nghiệp rồi.”

Mọi người ngẩn người, Lê Thốc nhìn Xa Dát Lực Ba một cách cảnh giác, tay đè lên trên súng tự động của mình, hỏi: “Ông tại sao lại muốn tính kế bọn tôi?”

“Lạc Đà đều chết hết, 20000 đồng tiền. Giao dịch lỗ vốn.”

“Bọn tôi có thể đưa thêm tiền cho ông, đó vốn là do bọn tôi làm tổn thất, ông kiếm tiền không dễ gì, chúng tôi cũng sẽ không bạc đãi ông.”

“Cái chỗ này, ai cũng không thấy được, người Bắc Kinh mà, vào rồi ra không được là chuyện quá bình thường, ra ngoài đời rồi, chuyện này cần cẩn thận nhiều hơn.” Xa Dát Lực Ba nói, “Mày không nghĩ thế, nhưng cô gái xinh đẹp này hẳn đã nghĩ đến rồi.”

Lê Thốc gật đầu, cảm thấy không khí không đúng lắm, Dương Hảo giơ súng tự động lên, nói: “Nếu muốn tính kế bọn này phải hỏi qua cây súng đã.”

“Đạn vừa nãy đã bắn hết rồi.” Xa Dát Lực Ba cười hắc hắc nói, bỗng nhiên rút từ hông ra một cây đao Mông Cổ, một phát chém vào dây cột bè.

Dây buộc vốn chẳng chuyên nghiệp gì, bè gỗ nháy mắt rời ra, tất cả mọi người trên bè đều té xuống nước. Xa Dát Lực Ba nhanh nhẹn bắt lấy cái túi sau lưng Lê Thốc, lặn xuống nước, bơi qua bờ bên kia. Lại hô to với Lê Thốc: “Gặp lại các ông chủ sau nhé, Trường Sinh Thiên sẽ phù hộ người tốt các người.”

Nước chỗ này đã chảy vô cùng xiết, bọn họ căn bản không quan tâm đến chuyện bắt lấy Xa Dát Lực Ba, lại thấy Xa Dát Lức Ba chuyển toàn bộ thức ăn nước uống vào túi của mình, đến cái bao nhỏ đựng tiền trong túi Lê Thốc cũng bị gã tách rời ra. Sau đó gã quăng ba lô đi, chuyển hướng bơi đi mất.

Dương Hảo muốn đuổi theo, Lê Thốc hô to:”Đừng đuổi nữa, nhặt mấy cái túi này về! Nếu không giờ chúng ta đuổi theo hắn chỉ có thể lấy thịt của hắn về thôi!”

Dương Hảo vừa nghe, ba người trong dòng nước xiết cố gắng bám vào cái gì đó, nhặt toàn bộ ba lô về, Lương Loan thì bắt được mộtcây gỗ nổi, tất cả mọi người bám vào nó mà đi.

Tô Vạn bám lấy cây gỗ, thở hổn hển hai ba phút lấy hơi, bắt đầu mắng: “Ông đây phải báo cảnh sát, cái tên đó là thằng khốn, cái loại người gì, ở nơi này cướp bóc chúng ta, chẳng khác gì đang mưu sát!”

“Chúng ta mà chết trong sa mạc thì có ích gì. Nhưng, tại sao gã ta lại nói cầu cho Trường Sinh Thiên sẽ phù hộ chúng ta? Tao cảm thấy không may mắn lắm.” Lê Thốc sờ sờ mặt nước, bỗng nhiên nhìn thấy, một núi đã ngầm xẹt qua sau lưng bọn họ.

Lê Thốc ngẩn ngơ, Lương Loan cũng bị dọa mặt cắt không còn hột máu, nàng nói: “Cái hồ này có đá ngầm, đều là mạch núi, có nhiều khi nước dưới sông ngầm sẽ theo đá phun ra.”

“Bố trí cũng quá đầy đủ đi.” Tô Vạn nói, vừa dứt lời, Dương Hảo rống to: “Đến gần bờ, đừng để đụng phải.”

Đồng thời, gốc cây hồ dương liền đánh lên một khối đá ngầm trồi lên mặt nước một cánh tay, gốc hồ dương rung lên dữ dội , tiếp đó ma sát với đá ngầm, trực tiếp quét Lương Loan và Tô Vạn đi.

Hai người bị văng vào đá ngầm, không thấy tung tích. Lê Thốc nóng nảy, rống to bảo Dương Hảo tìm Tô Vạn, còn mình thì tìm Lương Loan.

Còn chưa bơi được bảy tám mét, Lê Thốc cảm thấy bụng mình bị đánh mạnh một cái, cả người bị đá ngầm dưới nước đụng bay khỏi mặt nước, lại đập vào nước, nháy mắt bất tỉnh.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 27: Bên bờ sinh tử

Lê Thốc bị nước lạnh làm tỉnh, nước sặc vào tận xoang mũi, nó co người đứng dậy, lại cảm thấy bốn phía đều nóng bức. Nó muốn mở to mắt, lại có một chùm sáng mạnh khiến nó phải lấy hai tay bảo vệ mắt của mình, trước mắt nó là một màu đỏ rực rỡ.

Ước chừng qua hơn mười lăm phút, nó mới mở mắt được, phát giác bốn phía đều là cát trắng, những cồn cát mênh mông vô bờ. Nó sờ mặt mình, trên mặt không có nước, chỉ có những hạt cát, môi nó có thể cảm nhận được một chút ươn ướt, nước nhanh chóng bốc hơi hết.

Nó đứng lên, nghi hoặc nhìn quanh bốn phía, hơi nóng thổi tới từng đợt. Hơi nóng ở chỗ này vô cùng quen thuộc, nhưng so với độ nóng của gió hỏa thiêu thì kém xa. Dạo quanh một vòng, nó không thấy bất cứ kẻ nào, nhưng cồn cát trắng ở bốn phía đã nói cho nó biết đây là chỗ nào.

Nơi này là Cổ Đồng Kinh, nó đã trở lại, trở về vùng sa mạc mà Ngô Tà đã dẫn nó tới.

Chuyện gì đây? Nó cố gắng nhớ lại, nghĩ tới Xa Dát Lực Ba dẫn đường, lại nghĩ tới đá ngầm dưới sông quỷ. Nó ngất đi dưới nước mà, tại sao giờ lại ở đây? Đã nhớ sót chuyện gì.

Di qua đi lại, chân của nó nhũn ra, phát hiện ba lô bị vùi một nửa dưới cát ngay gần bàn chân mình. Nó cầm cái balo lên, móc vào thắt lưng của mình, có thể là thứ này đã cứu mạng nó.

Nó vỗ vỗ balo, phát hiện bốn phía không có người, cũng không có dấu chân. Sau đó lắc đầu, bước về cồn cát mình đã nằm ban nãy, sờ sờ môi, lại sờ người mình, cảm thấy quần áo vẫn còn hơi ướt. Nó cúi người sờ thử những hạt cát, hạt cát có khô hay không. Tất cả những hạt cát, cả một vùng rộng lớn đều có chỉ có một tình trạng này, đặc biệt giống một phần của bóng ma.

“Không có nước.” Nó thầm nói, nhớ lần trước tới đây nó còn bơi trong nước, hẳn nước ở đây đã thấm hết xuống đất rồi.

Sông nội lưu xuất hiện trong sa mạc, cũng biến mất trong sạ mạc.

Nhìn mức độ khô ráo của quần áo, sông quỷ chìm vào trong cát cũng mới một thời gian ngắn.

Những người khác đâu?

Nó leo lên cồn cát, bốn phía mênh mông vô bờ, tất cả đều là cồn cát giống nhau như đúc, ngoại trừ cát trắng ra, không còn gì nữa. Nó gọi vài tiếng, không ai đáp lại. Mở ba lô ra, nước, tài sản, tiền đều mất, nhưng những vật khác đều ở đây.

Nó lấy la bàn ra, nhìn phương hướng, tiếp theo nó nên làm gì đây?

Nó quan sát chung quanh một lượt, muốn tìm mỏm đá trong tấm ảnh của Ngô Tà, nhưng nó tìm không thấy, xung quanh đều là cồn cát trắng nhấp nhô.

Đi tìm những chiếc xe tải kia. Đây là suy nghĩ thứ hai trong đầu nó. Nhưng mà, ở trong sa mạc trắng sẽ gặp nguy hiểm, nó đi vài bước lại dừng lại.

Nó lại nhìn xung quanh, thay đổi góc độ, nên nó nhìn thấy được ngay một bên cồn cát lộ ra cái gì đó. Đó là một phần của xe tải, nó chạy tới, phát giác cái xe tải này chính là cái xe tải nó nhìn thấy lúc ấy. Nó nhìn bốn phía, cảm thấy đã xảy ra chuyện gì, cát lại lần nữa chôn hết những chiếc xẻ tải này xuống , từ chỗ xe tải đến xung quanh cái hồ kia.

Những chiếc xe đó chôn không sâu lắm, cát xung quanh rất nông. Nó bò lên đầu xe, dùng sức lắc lư, những hạt cát xung quanh bắt đầu chấn động rơi xuống đất, một loạt ba chiếc xe xuất hiện sau chỗ cát sụp xuống.

Lúc này, nó nghe được vài tiếng súng vang. Lê Thốc ngẩng đầu, nhìn thấy trên cồn cát đối diện, có một người một tay cầm súng tự động bắn chỉ thiên, một tay vẫy nó.

Là Dương Hảo.

Trong lòng Lê Thốc vui vẻ, cũng vẫy vẫy Dương Hảo. Không phải chỉ có mình nó, không đến nỗi quá khó khăn như hồi nãy. Nó nhảy xuống đầu xe, chạy tới chỗ Dương Hảo, đến vùng cát ẩm ướt, cũng chính là đáy hồ.

Đi khoảng một phần ba thời gian, nó phát hiện không đúng lắm, cát dưới chân càng lúc càng mịn, nó sa vào trong cát, cát đã ngập tới đầu gối, hơn nữa càng lún càng sâu.

Nó lập tức nhấc chân lui về sau, mới chạy có mấy chục bước, chân hơi thả lỏng, cát còn một tý nữa là ngập tới cổ nó.

“Cát chảy!” Nó hét lên, thấy Dương Hảo chạy qua cứu nó, cũng bị chìm xuống.

“Đừng, đừng nhúc nhích.” Lê Thốc nhớ lại trong phim có nói, lập tức dừng họat động, nhưng vẫn cứ chìm xuống. Nó và Dương Hảo đưa mắt nhìn nhau, nhìn đối phương dần bị cồn cát nhấn chìm.

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, Lê Thốc còn chưa kịp lý giải được chuyện gì đang diễn ra, đã đối mặt với việc tính mạng của mình sắp kết thúc.

Chuyện này đúng là chuyện nực cười, Lê Thốc thầm nghĩ, khi hạt cát tràn vào miệng nó, nó vẫn còn hơi hốt hoảng, cũng không ý thức được hoàn cảnh của bản thân. Phản xa có điều kiện ngẩng đầu lên, hướng mặt về phía trước, như thế cái mũi sẽ trở thành thứ cuối cùng bị chìm xuống. Đồng thời, cánh tay nó cũng cố quạt ra.

Mở rộng khoảng cách hoàn toàn thì không thể nào, nhưng nó vẫn dùng tay quạt quạt giống như con gà, cố gắng tăng diện tích xung quanh. Cuối cùng, mãi đến khi mặt nó cân bằng với mặt cát, sự chìm xuống cũng dừng lại.

Mặt nó ngửa lên trời, hô hấp cực khó khăn, một mặt là do áp lực từ cát cực lớn, một mặt là nó sợ mình cử động sẽ phá hủy thế cân bằng….chỉ cần tuột xuống hơn 3 centimet nữa thôi, nó sẽ bị một tầng cát mỏng giết chết tươi.

Ánh nắng mãnh liệt làm nó không mở mắt ra được, trước mắt là cả một mảng trắng xóa, độ nóng trên mặt nháy mắt tăng lên.

Nó có thể kiên trì bao lâu? Trong lúc hốt hoảng nó bắt đầu tự hỏi bản thân vấn đề này, dưới tình huống như vậy, nó có thể kiên trì bao lâu?

Nước trên mặt không nhiều lắm, hạt cát vẫn còn ẩm ướt, khí ẩm nhập vào trong cơ thể, xác suất bị cảm nắng và sốc rất cao. Nếu nó có thể kiên trì tiếp, như thế đến buổi tối, khi hàm lượng nước bốc hơi lên, lớp cát sẽ khô đi, mẹ nó chứ, có lẽ khi đó nó có thể nghĩ cách để thoát ra ngoài. Hơn nữa nhiệt độ dần hạ xuống, nó cũng có thể khôi phục thể lực.

Nắng chỉ chiếu lên mặt, đến đêm hẳn là chưa chiếu chết được nó. Nhưng mà, dù cho mặt không bị chiếu đến nát bấy, đợi nó thoát ra từ đống cát này xong, cũng sẽ biến thành Lý Quỳ trong kinh kịch.

Mặc khác, có thể nó sẽ được cứu, như vậy phải chờ siêu năng lực của Dương Hảo bùng nổ, bò ra khỏi đống cát rồi cứu nó.

Bất quá, với chi số thông minh của Dương Hảo chuyện biến dị này hẳn sẽ không xảy ra nổi. Lê Thốc nghĩ, chợt ánh nắng chói chang trước mặt bị che khuất, nó trợn mắt liền nhìn thấy Tô Vạn đứng ở trước mặt mình, nói: “Chu cha, đây đúng là chỗ giải quyết nỗi buồn rất tốt.”

Lê Thốc không nói chuyện được, nó há miệng, cát liền trôi tuột vào trong. Tô Vạn thấy buồn cười, thọc tay vào trong cát, bắt lấy cổ áo của nó kéo lên trên. Lê Thốc đồng thời dùng sức đạp, vài phát liền bị kéo lên trên.

Nó nhìn thấy Tô Vạn mang một đôi giày kỳ quá, đế giày giống y chang cái lưới bắt cá, kỳ quái nói: “Mày lấy trang bị đi trên sa mạc ở đâu thế?”

“Đây là lúc tiểu gia đây mua cho bọn mày cây quạt. Không phải sợ nóng thôi sao.” Tô Vạn nói, “Mày cũng thật là, không phải đã từng đến chỗ mày rồi sao, thế mà còn không cẩn thận bằng tay non như tao?”

Hỏi mới biết được, cu cậu và Dương Hảo cùng nhau tỉnh lại, nhưng là Dương Hảo chạy quá nhanh, nên lúc Lê Thốc thấy Dương Hảo, Tô Vạn còn đang ì ạch sau cồn cát.

Trước đó bọn nó xảy ra chuyện không khác mấy, Dương Hảo kiên trì đến phút cuối liền bất tỉnh, tất cả đều bị đụng ngất đi, Dương Hảo nói có thể một cái xương sườn của nó bị gãy rồi, không thể đè lên, xoa bóp cũng đau đến ngất đi được.

Dương Hảo lúc lên bờ cũng không thấy Lương Loan. Tô Vạn đưa cho Lê Thốc điếu thuốc, nói: “Bọn mình xuyên qua chỗ này à? Tại sao chớp mắt cái đã ở đây?”

Thuốc của Tô Vạn đều được cất trong một cái túi da mỏng, cho nên có rơi xuống nước cũng không bị ướt. Lê Thốc bỗng nhiên có tí cảm giác, nó không biết nói sao cho phải, Tô Vạn quả thật là một người cẩn thận cực đoan, trước kia cảm thấy cu cậu đặc biệt kiểu cách, phương ngôn Bắc Kinh là ‘phiền phức’. Hôm nay điếu thuốc này lại làm nó thấy thật lợi hại.

“Bọn mình hôn mê bao lâu rồi?” Lê Thốc hút một hơi thuốc hỏi.

Tô Vạn giơ đồng hồ trên tay mình lên: “Tính từ lúc chúng ta bị nước cuốn, giờ đã qua hơn bảy giờ rồi.” Lê Thốc giựt tay Tô Vạn qua xem, quả nhiên y như lời nó nói.

Lê Thốc kinh ngạc nói: “Mới bảy giờ thôi sao?” tính cả đường xá, mốc thời gian này không sai biệt lắm. Nhưng nếu là bảy giờ, trời hẳn đã tối rồi, vì sao mặt trời còn lớn như vậy. Lê Thốc nhìn nhìn cái bóng, bóng đổ thật dài, mặt trời đã về tây, những vấn chưa tới mức tối đen.

Tô Vạn vừa đỡ Lê Thốc chậm rãi đi lên bờ, vừa nói: “Thiên chân vạn xác.”

“Mày chắc chắn là đồng hồ mày không bị hư, hay không bị người ta chỉnh chứ?”

“Cái đồng hồ này 6888 đồng, là đồng hồ Suunto, là kiểu đồng hồ GPS, có thể thông qua vệ tinh mà chỉnh giờ. Đường nhiên, ở chỗ này không tìm thấy tín hiệu của vệ tinh, bằng không đến kinh độ và vĩ độ tao đều biết được. Hơn nữa tao đã cài mật mã cho cái đồng hồ này, trong khoảng thời gian ngắn không ai có thể phá được mật mã của tao. Huống chi, tối qua tao đã đổi mật mã lần nữa.” Tô Vạn nói.

Suunto: một hãng đồng hồ của Phần Lan, dành cho người chơi các môn thể thao ngoài trời như leo núi, lặn, đi bộ, trượt tuyết.. và dân phượt.

Lê Thốc nghĩ lại một chút, nó mê mê mang mang, trí nhớ lúc trong nước đã mất sạch, sờ sờ bụng, nội tạng chắc chắn đã bị thương trong lúc đó, chỗ gan đau vô cùng, những nơi khác đều có chút đau đớn, chắc chắn trong nước đụng không ít chỗ.

“Tao còn một chứng cớ để chứng minh, bọn mình đã hôn mê nhiều nhất là bảy giờ.” Tô Vạn nói, nó lấy trong túi ra một hộp đồ, đó là hộp giữ ấm, bên trong là phần cá sống đã ăn còn thừa lại.

“Còn thừa lại ba khúc, mỗi người một khúc.” Tô Vạn lấy một phần ra đưa cho Lê Thốc và Dương Hảo, ba người trong sa mạc ngẩng mạnh đầu, nuốt cá sống lạnh lẽo vào bụng.

Cá còn mới, Lê Thốc thở dài ra một hơi, thấy cái hộp đó là hộp giữ ấm, nó biết Tô Vạn có ý gì. Nếu không phải mới bảy giờ, như vậy mặt trời lớn như thế, tất nhiên phải qua một đêm, hộp giữ ấm không thể giữ ấm thời gian dài như vậy.

Chuyện này thật kỳ quái, cái mặt trời kia là sao, chẳng lẽ thời gian trong vùng sa mạc này khác so với bên ngoài sao?

Tô Vạn đứng lên: “Đừng rối rắm nữa, có lẽ chúng ta tỉnh dậy sớm quá nên không phát hiện, chạy quanh chỗ này một chút, tìm xem thử có đầu mối gì không, thuận tiện tìm bạn gái mày nữa, mong chị ấy đừng có gặp chuyện gì, tao thấy chị gái đó rất tốt, hợp với mày.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 28: Tìm kiếm Lương Loan

Lê Thốc, Tô Vạn và Dương Hảo chậm rãi thay đổi vị trí dưới cồn cát, giống như chó chết chủ. Lê Thốc cảm thấy kỳ quái, rõ ràng không có gió hỏa thiêu, tại sao vẫn nóng như vậy, nhiệt độ cũng phải là 50 ℃. Cả đám đều cởi sạch trơn, dùng quạt quạt đến là liều mạng, càng quạt lại càng nóng cháy. Vừa rồi ăn cá lạnh, bây giờ trong bụng tụi nó hình như xuất hiện sự biến đổi hóa học kỳ quái, cảm giác buồn nôn quanh quẩn tại cổ họng.

GPS bị đụng vỡ nát không thể dùng được, còn cái đồng hồ GPS của Tô Vạn thì bắt không được tín hiệu. Bầu trời trên đầu quang đãng, không có gì che chắn, vì sao lại không bắt được tín hiệu nhỉ? 24 vệ tinh kia hẳn bao quanh 98% trái đất, chẳng lẽ bọn nó lọt vào khu vực 2% còn lại à? Không có khả năng, hiện tại chắc chắn đã bao quát được hơn 100% luôn rồi. Lê Thốc vô cùng nghi vấn.

“Không thể không có tín hiệu được, trừ phi là trục trặc gì rồi, nhưng nếu trục trặc sẽ không giống như vậy, tao đoán chỗ này hẳn là điểm mù GPS.” Tô Vạn nhìn đồng hồ trên tay mình nói, “GPS dân dụng có rất nhiều chỗ đặc thù bị đặt điểm mù, mày biết mà, chỗ này không đơn giản.”

Lại nói tiếp, đến nơi này hơn một lần rồi, mà cũng như không biết gì về thông tin địa lý của nó cả, nhưng mà lần trước hình như sử dụng GPS quân dụng.

“Trang bị.” Lê Thốc nhớ tới, “Lần trước lúc tao đến chỗ này, khi ở lại cạnh hồ, toàn bộ trang bị đều bị ném vào trong nước.”

Nói như thế, người hủy hết đám trang bị kia hẳn là Ngô Tà? Mục đích thực sự của hắn, có lẽ là hủy GPS của đội ngũ đó. Vì để không có ai nghi ngờ, hắn đem toàn bộ trang bị đi hủy cả. Ngô Tà trong lúc đó có nói với nó, trong đội ngũ kia có người khác tâm địa bất lương.

“Thực là rối rắm!” Lê Thốc ở nơi nóng nực như này, trong cơ thể cũng bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, nó ý thức được mình hẳn phải ngẫm lại một số chuyện khi bước chân vào sa mạc lần trước. Toàn bộ những hành động của Ngô Tà và chuyện họ gặp phải có liên quan gì. Người đàn ông đó cũng không phải đi chơi, tất cả đều có mục đích cả.

Mặt trời ngả về tây, ánh nắng bắt đầu dịu đi, cát không bị ánh mặt trời phản xạ thành mặt gương như ban ngày, bọn nó mới chân chính nhìn thẳng vào vùng sa mạc này.

Bọn nó không chắc là Lương Loan có lọt vào vùng này giống bọn nó hay không, cô cũng chỉ mới bị cuốn vào một nhánh sông. Theo lý thuyết, nếu cô lọt vào đây giống bọn nó, hẳn đã sớm xuất hiện đâu đây, nhưng lúc trước tìm qua loa một vòng, trong phạm vi an toàn chắc chắn không có ai cả, mà nếu ra khỏi vùng này thì quá xa rồi, ánh phản xạ của mặt trời vô cùng gay gắt, mắt thường không thể nào nhìn rõ vật này vật nọ được.

Bọn nó không dám cách vùng hồ này quá xa, ở trên cồn cát chia ra ba hướng tìm kiếm. Tận lực dặn dò, phía dưới bốn cái hồ này có một cồn cát, chôn hết đống xe tải vứt đi kia, cái vòng đó là giới tuyến giữa tử vong và sinh tồn, tuyệt đối không được đi đến cồn cát bên ngoài cái hồ đó.

Cũng đã mười mấy tuổi đầu, hai người kia đã phân rõ cái gì là giỡn cái gì là thật, đều tự giác làm theo lời Lê Thốc.

Chiều tà nơi sa mạc vô cùng tráng lệ, trước khi mặt trời chiều chỉ chiếu được đường viền cồn cát, bọn nó chỉ có khoảng ba mưới phút. Lê Thốc cũng không ôm hy vọng gì lớn lao, nhưng bọn nó chỉ tách ra chừng hai ba phút, Dương Hảo đã kêu to. Lê Thốc và Tô Vạn chạy qua tụ tập với cu cậu,ở một cồn cát trũng cách chỗ này chừng một km,vậy mà lại nhìn thấy lửa trại.

Chỗ cái cồn cát ấy, ánh lửa hết sức rõ rệt.

“ống nhòm” Lê Thốc quay sang Tô Vạn nói, Tô Vạn lấy từ trong túi ra một cái ống nhòm nhỏ bằng hộp thuốc lá đưa cho nó.

Lê Thốc nhận lấy, trợn mắt nhìn Tô Vạn, Tô Vạn nói: “Tao mua lúc đi coi concert của Vương Lực Hoành, đắt lắm à, quý nữa, còn giúp bọn mình tiết kiệm không gian, cũng không phải đi đánh giặc, nhỏ cỡ này đủ xài rồi.”

Lê Thốc tách ra lui tới chỗ xa xa quan sát phía đống lửa, nhìn thấy Lương Loan đang ngồi bên đống lửa, quần áo có chút thiếu thốn, đang sửa sang rương hành lý của mình.

Bội số phóng đại của ống nhòm không đủ, chỉ có thể nhìn thấy đôi chân mãnh khảnh của Lương Loan, phần dưới hình như chỉ mặc một cái quần nhỏ. Lê Thốc buông ống nhòm, dự đoán khảng cách, cảm thấy không ổn. Bất luận là tụi nó đi qua đó, hay là Lương Loan đi qua đây, dường như đều nguy hiểm như nhau.

Dương Hảo cầm ống nhòm lên quan sát, nhìn vài cái quay lại sạt cho Tô Vạn một câu: “Đủ dùng bà mày, bọn mình cả đường trắc trở, khó có dịp nhìn thấy một mĩ nữ không quần không áo, cơ hội tốt như vậy lại bởi vì cái ống nhòm của mày mà công toi hết trơn.”

“Cái gì?” Tô Vạn lập tức giật lấy cái ống nhòm, nhìn vài lần cũng tự quay sang vả miệng mình một cái.

Dương Hảo quay lại rút súng ra, lên đan răng rắc, Tô Vạn nhanh nhẹn chạy ra sau nói lần sau không dám nữa. Dương Hảo bước lên: “Tao bắn mấy phát chào hỏi, mời chị ta đến chỗ này, phúc lợi như thế, ở xa như thế thì tính toán gì được.”

Lê Thốc xua tay ngăn lại. Giai đoạn này quá nguy hiểm, nó không biết tại sao Lương Loan lại xuất hiện ở đằng kia, không biết có phải là lúc tỉnh dậy chị đã ở đó, hay là bị người nào đó bắt ngồi lại chỗ đó nữa.

Nó cẩn thận quan sát xung quanh cồn cát, nhìn thấy ở trên một vài cồn cát có dấu vết dấu chân. Không biết có phải do Lương Loan lưu lại không.

Bên ngoài sa mạc quá nguy hiểm, khoảng cách từ đó qua đây rất xa, nếu liên hệ vào lúc không thích hợp, Lương Loan sẽ đi qua chỗ bọn nó, rất có thể sẽ xảy ra sự cố. Nó lại nhìn địa hình xung quanh một lần nữa, cồn cát thay đổi rất lớn, nó không thể nào phán đoán chính xác được: mặt trời nhanh chóng mất hút dưới đường chân trời, đống lửa càng ngày càng sáng, dự cảm bất thường trong lòng Lê Thốc càng lúc càng tăng.

Xung quanh sa mạc vẫn còn rất yên ắng: Chỗ đó nhìn rất giống như vùng địa lôi (mìn), có người đốt lửa ngay trên vùng địa lôi, bây giờ thì không sao cả. Nhưng hiển nhiên là muốn bị nổ banh thây. Dương Hảo hứ một tiếng bước lên: “Đưa đao và dây thừng cho tao, dây thừng cột trên lưng tao này, tao đi qua đó xem sao, nếu có thể mang chị ta về đi thì tao dắt về cho, mang không được thì tao sẽ đợi bên đó cùng chị ta.”

“Đàn ông quá, cơ mà tao nghe thấy có gì không đúng lắm!” Tô Vạn nói. Dương Hảo mắng: “Ít nói nhảm đi, lấy dây thừng qua đây.”

“Không đủ dài.” Tô Vạn nói, “Có ba mươi mét thôi. Tao nghĩ chúng ta vẫn nên hét to cho bên đó nghe thì hơn, không thì tạo ra tiếng động có thể truyền tin.”

“Khoảng cách quá xa, chị ấy không thể nghe được, truyền tin qua thì căn bản không thể thực hiện. Hơn nữa, một khi chúng ta phát ra âm thanh quá lớn, ngược lại sẽ khiến cho vài thứ nằm trong lòng cát chú ý. Cho nên, chuyện này một khi làm thì phải thành công, nếu không hai bên đều không ổn.

“Có người nói kèn saxo có thể truyền được âm thanh trong khoảng cách rất lớn, đặc biệt là trong sa mạc, kèn saxo sẽ sinh ra cộng hưởng chung với cồn cát, âm thanh có thể truyền đi cực kỳ xa. Hơn nữa điểm ưu việt nhất, kèn saxo có thể bắt chước tiếng người, đắc biệt là tiếng hát, chúng ta có thể dùng tiếng saxophone để truyền tin.” Tô Vạn nói.

Lê Thốc đau cả đầu, nó biết Tô Vạn học thổi kèn saxo không tệ lắm, nhưng nói ra lúc này không phải là muốn bị đập sao? Nó sạt cho Tô Vạn một câu, mắng: “Đầu óc mày có vấn đề à, bây giờ đi đâu mà tìm kèn saxo? Mày có thể có ích hơn chút không?

“Tao có mang theo!” Tô Vạn đắc ý lấy trong balo ra một nhạc cụ bằng đồng thau, “Ka ka ka ka! Kỳ tích tiểu vương tử, hãy gọi tao là thu nạp vương, Tiểu Doraemon mặt trắng!”

Lê Thốc nhìn thứ bằng đồng thau kia, xác định đó là kèn saxo, sắc mặc thay đổi, nhìn sang Dương Hảo, Dương Hảo cũng kinh ngạc ra mặt. Bỗng nhiên một lúc sau, hai người ăn ý nhéo Tô Vạn, “Mày mệ nó, ống nhòm chiếm không gian có đúng không? Mày NB(tự cao), dây thừng mang ba mươi mét đủ rồi đúng không? Kèn saxo à? Kèn saxo! Mày tự nhiên tại sao lại mang kèn saxo đến đây chứ?

“Kèn saxo là sinh mệnh của tao!” Tô Vạn ôm lấy kèn, “Đệt, khó có được chuyến đi đến sa mạc, nguyện vọng lớn nhất của tao là đứng dưới trời chiều thổi một khúc nhạc, tựa như cái MV gì đó! Ông đây theo mày đi mạo hiểm, thuận tiện hoàn thành ước mơ của mình, không tính là quá đáng đi!”

Đánh đến mệt người, Dương Hảo và Lê Thốc té trên mặt cát, Tô Vạn vỗ vỗ Saxo. Thở gấp nói: “Tụi mày đúng là tục nhân, không biết thứ gì gọi là ôm ấp tình cảm sao?”

“Cái MV kia là chụp trong sa mạc thiệt à?” Dương Hảo liền hỏi Lê Thốc.

Lê Thốc lắc đầu: “Đó là bờ biển, trên bờ cát, không phải là sa mạc.”

Tô Vạn lặng đi một lúc: “Không thể nào.”

Dương Hảo cột đám quần áo rời rạc trên người lên trên lưng, cởi trần đứng lên chém vào Saxo: “Ôm ấp tình cảm, ôm ấp tình cảm phải không, lấy ra đây, ông đây bẻ nó luôn!”

Lê Thốc nhìn nhìn mặt trời, đường chân trời chỉ còn lại một vệt hồng, xua tay nói với bọn nó: “Không còn thời gian nữa, đừng làm rộn, đợi sau này lại xử nó tiếp. Mày không phải nói có thể sử dụng Saxo bắt chước tiếng người sao?”

Tô Vạn đứng lên, hứ một tiếng: “Sớm muộn gì tụi mày cũng có ngày quỳ lạy Saxo của ông đây.” Nói xong đẩy cát đi sạch sẽ, hỏi “Mày cần nói với chị ấy cái gì?”

“Mày nói, sa mạc này rất không an toàn, kêu chị ấy đợi ở chỗ đó, tốt nhất là đừng tùy tiện di chuyển hoặc là phát ra âm thanh lớn, để bọn mình ở chỗ này nghĩ cách.”

“Nói tiếng Anh,” Tô Vạn nói, “Đây là nhạc cụ châu Âu, chỉ có thể nói được tiếng Anh thôi.”

Lê Thốc rất kém tiếng anh, Dương Hảo thì đến ngữ pháp cơ bản cũng không biết, hai người “ừ à” nữa ngày, Lê Thốc nói: “No safe, no move, you’d better shut up! We want the way now!”

Tô Vạn thở dài, không để ý tới bọn nó, làm học sinh trung học sống giữa những để thi lên lớp chồng chất, thành tích của nó so ra tốt hơn hai đứa kia nhiều: nó leo lên đỉnh cồn cát, quay sang hướng lửa trại dưới trời chiều, thổi kèn Saxo.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 26 guests