Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Image

Tên Gốc : Thiếu Niên Thiên _ Sa Hải

Quyển 2 _ Sa Mãng Xà Sào

Tác giả : Nam Phái Tam Thúc


Nội dung
Năm 80 của thế kỷ 20, trong thành phố Bắc Kinh xuất hiện rất nhiều xe hồng kỳ, đưa một số đứa trẻ có thiên phú rất cao trong phương diện kiến trúc vào sa mạc Badain Jaran. Trong 30 năm sau đó, những đứa trẻ này không còn xuất hiện trở lại.

Bản vẽ thiết kế kiến trúc của hơn một ngàn chín trăm năm trước cùng với một phế tích công nghiệp ở một nơi nào đó trong Badain Jaran vô cùng giống nhau. Trong quá trình điều tra phế tích đó, có người phát hiện tên của vài đứa trẻ mất tích năm xưa.

Năm 80 của thế kỷ trước đã kiến thiết kiến trúc vĩ đại nhất trong truyền thuyết Trung Quốc, Ngô Tà giống như biết tất cả, nhưng đối với câu đố này lại thờ ơ. Hắn dường như chỉ là đem nơi này thành bàn cờ của chính mình. Hắn có mưu kế gì?

Ngô Tà hiện tại không hề thiên chân, hắn sẽ là loại người như thế nào? Sau khi đã thấu triệt hết thảy hận thù, hắn còn có thể là mình trước kia không?

Trên tay rạch sâu từng vết đao, phủ lên áo cà sa của lạt ma, Ngô Tà không quay về mà mang theo một kế hoạch kinh thiên từ trong (Tàng Hải Hoa), bắt đầu cô độc phản kích toàn diện…
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Lời dẫn

Mùa đông năm 1980, ngõ Song Liễu Thụ, Bắc Kinh

Không khí khô hanh rét mướt, Hoắc Trung Xu đạp xe về sân nhà mình, tay cậu cóng đến đỏ bừng.

Trong đường ngõ có một chiếc xe hồng kỳ mang biển số Mông Cổ đang đậu, gần như phá hỏng cả đường ngõ. Hoắc Trung Xu rất kinh ngạc, ngõ hẻm này rất ít khi nhìn thấy xe bốn bánh, chẳng lẽ có vị lãnh đạo nào đến làm việc trong đường hẻm này?

Hoắc Trung Xu mới mười ba tuổi, vừa nhận được thư báo trúng tuyển của đại học Bắc Kinh. Cậu trở về trường học sắp xếp hành lý để đến tháng 9 năm nay, cậu sẽ đến Bắc Đại báo danh.

Có thể vì lý do thường xuyên được nhảy lớp và rất ít tiếp xúc với bạn cùng lứa, Hoắc Trung Xu có phần hướng nội trầm tĩnh, tuy nhiên bây giờ trong lòng cậu rất kích động, có thể thành tài với tốc độ nhanh nhất để thực hiện tâm nguyện đền đáp Tổ quốc.

Cậu lấy từ trong giỏ xe ra bộ tài liệu thầy chủ nhiệm chuẩn bị cho cậu, trong này là tương lai của cậu, cậu hợp với ngành gì, các bộ môn có triển vọng và kế hoạch cho tương lai, những tư liệu vô cùng cặn kẽ đều ở trong này. Có thể thấy được, thầy giáo vô cùng quan tâm đối với học sinh nổi tiếng này.

Đương nhiên, cậu đã sớm có lý tưởng của chính mình, cậu muốn trở thành một kiến trúc sư hết lòng cống hiến cho Tổ quốc, thiết kế ra những kiến trúc đẹp đẽ có thể so sánh với Jacobsen..(Kiến trúc sư, nhà thiết kế Arne Emil Jacobsen là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến nền kiến trúc Đan Mạch ở thế kỷ 20. Ông là người đi đầu của nội thất Đan Mạch hiện đại và phong cách tối giản)

Cậu trở về nhà, muốn đưa cho cha mẹ xem thư thông báo vẫn còn thơm mùi mực in, lại thấy trong nhà ngồi đầy người.

Những người này da ngăm đen, vừa nhìn đã biết không phải người Bắc Kinh, mà cha cậu đang ngồi trên sofa hút thuốc, vẻ mặt khó đoán.

Tầm mắt mọi người đều tập trung trên người Hoắc Trung Xu, điều này làm cho cậu hơi ngạc nhiên, trực giác nói cho cậu biết, bây giờ nói ra tin tức này có lẽ là không phải lúc.

Cậu cúi chào, sau đó trở về phòng mình.

Cậu nghe thấy cha cậu đang tranh luận cùng những người kia. Những người đó quả nhiên không phải người Bắc Kinh, giọng nói mang khẩu ẩm biên giới Tây Bắc. Mặc dù cậu không nghe rõ bọn họ đang nói gì, nhưng cậu cảm giác được nội dung tranh luận có liên quan đến mình.

“Đứa trẻ này không thích hợp, mong các ngài nghe tôi nói, nó không thích hợp để công tác trong hoàn cảnh khép kín.”

“Chúng tôi đã điều tra, con trai ông hướng nội trầm tĩnh, năng lực chống đỡ áp lực rất mạnh, công việc thế này rất thích hợp với cậu ta. Mà thành tích ngành học của cậu ta cũng chúng minh tương lai cậu ta nhất định là một kiến trúc sư tài năng.”

“Nhưng mà nó mới mười ba tuổi!”

“Cậu ta sẽ được nhận sự đào tạo chuyên nghiệp nhất Trung Quốc. Trên thực tế, thời gian thực hiện công trình chưa chắc đã dài đến thế, có lẽ ba mươi năm là có thể hoàn thành. Khi đó cậu ta vẫn chưa tới năm mươi tuổi. Chỉ cần ông đồng ý, chuyện ông thâm hụt ở đơn vị, chúng tôi sẽ giúp ông bù vào.”

“Không được! Tôi không thể mang tương lai con trai tôi ra để đổi lấy bản thân mình!”

“Chuyện của ông một tháng sau sẽ bại lộ, đến lúc đó con trai ông không chỉ không có tiền học đại học, ngay cả kiểm tra chính trị cũng không qua được.”

Hoắc Trung Xu lặng lẽ nhìn thư báo, rất chú ý nghe những lời đối thoại này. Cậu cũng không bất ngờ với nội dung uy hiếp của đối phương, thực ra cậu đã biết chuyện cha mình thâm hụt công quỹ. Cũng biết nhà mình sẽ có lúc phải đối diện với chuyện này tuy nhiên cậu vẫn làm như tất cả mọi chuyện đều không đáng quan tâm.

Bên ngoài rơi vào trầm mặc, từ từ, truyền đến tiếng khóc của cha cậu.

“Chúng tôi cũng không phải chỉ chọn mình cậu ấy, mà ông cũng chỉ có cơ hội này. Không bằng, ông để chúng tôi nói chuyện với con trai ông một chút.”

Cậu không nghe thấy tiếng cha cậu ngăn cản, cũng không nghe được câu từ chối nào.

Hoắc Trung Xu nghe thấy tiếng bước chân tới gần phòng mình, cậu xoay người ngồi lên ghế. Khi cửa mở ra, ngoài dự đoán của cậu, người tới không phải là người đàn ông trung niên Mông Cổ, mà là một phụ nữ xinh đẹp da trắng bóc, tuổi chừng hai tư, hai lăm. Sau khi đi vào, cô ngồi trên giường Hoắc Trung Xu, nhìn căn phòng đơn sơ nhưng đem lại cảm giác an tâm, hỏi: “Cậu đều nghe được hết?”

Hoắc Trung Xu gật đầu. Cô gái cúi người xuống, nhìn ánh mắt cậu: “Cậu là một cậu bé thông minh, cậu hãy vì cha mình mà quyết định đi.”

“Các người muốn tôi đi làm gì?” Hoắc Trung Xu khiếp đảm hỏi.

“Cậu phải giúp chúng tôi đi xây dựng một kiến trúc vĩ đại nhất Trung Quốc, thậm chí có thể nói là kiến trúc vĩ đại nhất thế giới.”

“Các người muốn tôi thiết kế sao?”

“Không, kiến trúc này đã được thiết kế từ 1900 năm trước rồi, chúng tôi cần cậu đi kiến tạo lại.”

Hoắc Trung Xu không rõ đây là ý gì, bây giờ cậu chỉ quan tâm tương lai của mình: “Tại sao lại cần tôi đi, tôi còn chưa tốt nghiệp trung học, thậm chí tôi còn chưa nắm vững kiến thức về thiết kế mà.”

Cô gái xoa đầu cậu, cười nói: “Công tác này không hề dễ dàng như cậu nghĩ, có thể mọi người chúng ta phải nỗ lực rất nhiều rất nhiều năm.”

“Bao nhiêu năm?”

“Ừ, là rất nhiều năm, có lẽ ở tuổi của tôi cũng không thể nhìn thấy được lúc công trình hoàn thành.” Cô gái nói, “Nhưng điều này là đáng giá, bởi vì đây có thể là công trình vĩ đại nhất thế giới.” Cô gái cười cười, nhẹ giọng nói, “Đây không phải là lý tưởng của cậu sao?”

Hoắc Trung Xu nhìn vào mắt cô gái này, từ trong mắt cô thấy được sự lạnh lẽo bên dưới sự dịu dàng này. Lần đầu tiên cậu ý thức được, từ chối không phải là lựa chọn mình có thể đưa ra.

“Cô bảo đảm có thể cứu được cha cháu?”

Cô gái gật đầu. Hoắc Trung Xu đem thứ mình đang xem, điền vào thành một văn bản tự nguyện, đưa cho cô gái kia.

Ba ngày sau, Hoắc Trung Xu lên một chiếc xe hồng kỳ màu đen, xe từ từ tiến ra đường quốc lộ Bắc Kinh. Trên con đường này, có rất nhiều xe hồng kỳ tụ hội với bọn họ, trên mỗi chiếc xe đều có mội đứa trẻ xấp xỉ tuổi cậu.

Những chiếc xe này hướng đến sa mạc Badain Jaran nội Mông Cổ, ba mươi năm sau, ngay cả tên những đứa trẻ này cũng không còn xuất hiện trở lại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 1: Hộp đá (thạch hàm)

30 năm sau, Chiết Giang.

Trên một con đường nhỏ trong thị trấn Trường An, một mình Giải Vũ Thần lặng lẽ bước đi.

Như hắn dự đoán, cậu bé kia không tiếp tục truy cứu chuyện trong tầng lầu. Ở cái tuổi đó vẫn chưa biết hết tầm quan quan trọng của sự chủ động. Khi gặp phải tình huống phức tạp như vậy, thường sẽ chọn cách suy xét, do dự.

Đây là sai lầm con người dễ dàng mắc phải nhất. Thật ra trong hoàn cảnh đó, cậu ta hẳn là càng phải đuổi theo, hỏi rõ vấn đề, giải quyết ngay tại chỗ, đó mới là thuận tiện nhất, cũng là con đường có khả năng nhất làm nhiễu loạn kế hoạch của người thiết kế nó.

Đương nhiên, nếu như tiểu quỷ kia thực sự làm như vậy, mình cũng có biện pháp đối phó với cậu ta.

Giải Vũ Thần vừa đi, vừa lấy khăn tay từ trong áo ra, bắt đầu xoá sạch hoá trang trên mặt mình. Sau đó một khuôn mặt tươi cười xinh đẹp lộ ra sau lớp hoá trang. Eo của hắn cũng không cứng nhắc, thân hình cũng không biến thành cao to, eo nhỏ linh động nhẹ nhàng khi bước đi, ngược lại thân thể có vẻ càng mềm mại hơn.

Cuối cùng, hắn nhéo nhéo yết hầu, từ cổ họng rút ra một cây ngân châm, ném vào thùng rác bên cạnh. Hắn ho khan vài tiếng, phát hiện đã khôi phục thanh âm của Lương Loan.

Kỹ xảo thay đổi thanh âm của người làm nghề hí khúc cổ đại cứ một đời một đời lại càng hoàn thiện, giọng nam thành giọng nữ, giọng nữ thành giọng nam, đều có khúc loại hí khúc tương ứng, dùng châm cứu làm tê liệt cơ thịt để biến đổi thanh âm, lại là kỹ xảo bên ngoài, là thủ đoạn để lừa gạt.

Cây kim này của Lương Loan tẩm thuốc tê, khi đâm vào cổ họng chỉ tê liệt chứ không đau, nhưng khi đâm vào, cô vẫn sợ muốn chết.

Lương Loan một đường bước đi, tới một khách sạn cách đó tám, chín trăm mét, sau khi vào phòng liền quẳng giày cao gót ra, hai bàn chân đều được thả lỏng. Cô đến bên bàn hoá trang, cẩn thận nhìn mặt mình xem đã lau sạch sẽ hết những thứ bôi quét lên chưa. Sau đó cô lấy ra một chiếc túi nhỏ, lấy ra một lọ nước tẩy trang tẩy sạch khuôn mặt lần nữa. Lúc làm xong, cô quay đầu lại nhìn cái “hộp đá” đặt trên bàn trà.

Lúc trước khi cô chia tay Lê Thốc, bị người ta đưa vào căn phòng này. Lúc đó cái “hộp đá” này chưa được đặt lên bàn trà, chắc là sau khi cô đi mới có người đặt vào. Cô cũng không thấy đột ngột, cô biết lai lịch của thứ này.

“Hộp đá” hoàn toàn mài ra từ đá xanh, vô cùng tinh xảo, có thể thấy bốn phía “hộp đá” khắc phù điêu La Hán cùng rất nhiều đường vân liên hoàn, dưới đường vân còn nạm vàng hoặc kim loại mạ vàng- bởi oxi hoá đã biến thành chỗ đen chỗ đỏ.

Hộp đá có những đường cong lúc to lúc nhỏ, không theo quy tắc đối xứng mà một bên hẹp, một bên rộng. Trên mặt hộp, không có bất kỳ phù điêu hoa văn nào, chỉ là đá tự nhiên có đường vân như da mãng xà.

Lương Loan biết, thứ này gọi là hộp đá (thạch hàm), là đồ dùng để cất giữ nhưng vật quan trọng trong chùa miếu.

Cái hộp đá này, vào thời gian làm công trình ở Tam Hạp, trước giai đoạn trữ nước có dời một ngôi miếu cổ, từ trong bụng tượng Phật trong miếu lấy được cái hộp này. Vì công trình không thuộc hệ thống bảo vệ văn vật trọng điểm, khiến cho con buôn bất hợp pháp có khả năng thừa dịp trộm hộp đá đi ngay trên đường vận chuyển.

Mà thứ gì đó đựng trong hộp , có thể nói là nguyên nhân xảy ra tất cả sự việc.

Lương Loan sờ bề mặt hộp, đốt một điếu thuốc, cẩn thận nhớ lại những thông tin về cái hộp đá này.

Chính mình, người đang giữ cái hộp này, bây giờ không một ai biết đến, tuy nhiên người mở cái hộp này ra, tên là Hoàng Nghiêm, là một người đàn ông hơn ba mươi tuổi, nghe nói là dựa vào lăn lộn trong nghề trộm mộ mà sống.

Trước đó Hoàng Nghiêm cũng không có liên hệ trực tiếp với chuyện này, hắn là một người giúp việc vô cùng an phận, làm cái nghề đổ đấu này cũng đã mười mấy năm, trước khi đi theo Ngô gia, không có ai xem trọng hắn. Lúc ấy có một đoàn nhân lực gặp khó khăn, cần người làm việc, hắn phá lệ được đề bạt, lúc này mới lộ ra năng lực của mình. Sở trường đặc biệt của hắn là đối với các loại khoá cùng cơ quan cổ đại, hắn có nghiên cứu rất sâu. Mà hắn bị liên luỵ vào, chính là vì cái khoá trên hộp đá này.

Cơ quan khoá của chiếc hộp đá này hết sức kỳ quái, tất cả bộ phận đều ở bên trong hộp, nhưng mà các bộ phận của hộp đá được mài vô cùng tinh tế, có lẽ chỉ có vài dmm, có thể nói là hầu như không hề có khe hở. Khi hộp đá đóng lại, nếu như không phá hỏng thì không có khả năng mở từ bên ngoài.

1dmm=0.1mm (theo baidu, bi h mình mới biết có cái đơn vị này =.=)

Nói cách khác, khi đã đóng hộp lại, người cất giữ không có dự tính sẽ mở nó ra nữa.

Cái hộp được phát hiện trong một tượng Phật thời Hán, cả hộp dính đầy bùn đất, có lẽ là khi nung tượng Phật thì hộp được đặt vào, niên đại cực kỳ cổ xưa. Người mua được hộp đá không dám làm động hay đập cái hộp này ra, sợ làm hỏng đồ ở bên trong, bọn họ biết Hoàng Nghiêm có nghiên cứu rất kỹ đối với các loại cơ quan khoá, vì vậy đã nhờ hắn mở hộp đá này.

Đại khái ba ngày sau khi Hoàng Nghiêm giữ cái hộp đá, đã nghĩ được phương pháp, hắn sử dụng hai trăm cây kim bằng bạch kim, cài từng cây vào trong khoá, dự định đồng thời kéo ra để nạy tâm khoá lên.

Thời gian cho quá trình này rất lâu. Trong toàn bộ quá trình, những người quen biết Hoàng Nghiêm đều cảm giác được, Hoàng Nghiêm từ từ thay đổi, hắn hoàn toàn trở thành một người khác.

Hắn bắt đầu trở nên mất ăn mất ngủ, trở nên ham mê điên cuồng. Người bên cạnh hắn đều ý thức được, loại ham mê này không phải là muốn có cảm giác thành tựu khi mở được cái hộp này, có lẽ là do bản thân giá trị của văn vật bên trong. Có người hình dung, dục vọng mở cái hộp này của Hoàng Nghiêm mãnh liệt như là trong hộp giam giữ cô gái hắn yêu thương nhất, hắn nhất định phải mở hộp để thả nàng ra.

Hắn trở nên vô cùng phiền muộn, cổ quái, trừ hộp đá ra thì không có hứng thú với bất kỳ cái gì. Trong quá trình thao tác ngón tay của hắn bị một vết cắt nghiêm trọng, trong thời gian đó hắn không thể làm việc, nhưng hắn vẫn ngồi trong phòng làm việc như cũ, ngây ngốc nhìn chằm chằm cái hộp, thường thường phải nhìn chăm chú đến hai mươi mấy tiếng đồng hồ.

Cũng có vài người nói, dường như hắn cùng vật trong hộp có sự trao đổi. Trong cái hộp này tồn tại thứ gì đó tà mị, đã khóng chế thần chí của Hoàng Nghiêm.

Nhưng mà, nửa sau đoạn thời gian này, khi gần kết thúc, sự việc xảy ra biến hoá. Hoàng Nghiêm bắt đầu trở nên sợ cái hộp, trạng thái tinh thần của hắn đã vô cùng không bình thường, thường hay lẩm bẩm những câu người khác không hiểu nổi.

Lúc đầu, bởi vì những lời đồn đại đó mà lòng hiếu kỳ của mọi người với cái hộp được đẩy lên cực điểm, tuy nhiên Hoàng Nghiêm vẫn không mở cái hộp ra, lòng hiếu kỳ đó cũng dần dần biến mất hoàn toàn. Vào thời gian sau đó, cũng không ai để ý đến chuyện này cùng Hoàng Nghiêm kia nữa,

Ước chừng là một ngày nào đó, sau ba tháng kể từ khi Hoàng Nghiêm giữ cái hộp, chắc vào khoảng đầu hè, bỗng nhiên trong nghề lưu truyền một tin tức: Cái hộp kỳ quái kia, cuối cùng cũng được mở ra.

Tuy nhiên, tin tức trong hộp chứa cái gì lại không được truyền ra, bất kể là chủ nhân của cái hộp hay là người biết chút nội tình, không ai để lộ ra dù chỉ là một lời đồn đại nhỏ nhất, Bất kể đi hỏi người có khả năng đến mức nào, cũng không có bất kỳ kết quả gì.

Bọn họ chỉ nghe được một việc, chính là trước khi Hoàng Nghiêm mở hộp ra, đã làm những hành động vô cùng kỳ lạ, hắn gọi điện thoại cho cha mẹ mình, giao phó hậu sự của mình, sau đó đem rút tiền gửi ngân hàng của mình, xử lý phần lớn những tranh chấp và nợ nần của mình.

Những hành động này đều thực hiện rất bí mật, dường như hắn cảm giác được sau khi mở cái hộp này, sẽ xảy ra chuyện gì đáng sợ.

Hắn an bài thoả đáng tất cả hậu sự của mình rồi mới liên hệ với chủ nhân cái hộp, nói mình sắp mở hộp ra.

Đó là tin tức cuối cùng mọi người có thể nghe ngóng được, từ đó, về Hoàng Nghiêm, về thứ bên trong hộp, bỗng chốc trở thành đề tài bị kiêng kỵ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 2: Bản vẽ ngàn năm.

Ở đây cần đặc biệt nhấn mạnh, Hoàng Nghiêm này, lần đầu tiên Lương Loan nhìn thấy, đã là một cái xác.

Trước khi Hoàng Nghiêm chết ba tháng, thậm chí là trong thời gian một năm trước đó, luôn ru rú trong nhà, gần như không hề giao tiếp với bất kỳ ai. Vì vậy, sau khi hắn chết, câu chuyện về quá trình đó, đáp án của tất cả vấn đề, đã không có ai có thể biết.

Tuy nhiên, hắn không chết ngay khi mở hộp ra, từ lúc hắn mở hộp ra đến khi hắn chết, trong khoảng thời gian đó phải đến hơn một năm.

Lương Loan nhìn thấy thi thể hắn ở nhà xác bệnh viện, khi đó người khám nghiệm tử thi Hoàng Nghiêm là bạn học của cô, chính cô tham gia vào chuyện này, cũng vì một câu nói bạn học cô nói với cô:

“Cậu có thể sẽ hứng thú với người chết này.”

Lúc đầu cô không hiểu ra sao, bạn học của cô đặt báo cáo khám nghiệm tử thi lên bàn cô, tỏ ra vẻ mặt đầy ngụ ý.

Bởi vì là bạn bè, cô biết dù sao cũng phải mở ra xem, vì vậy cô lật báo cáo ra.

Cô nhìn thấy ảnh chụp đặc tả cổ tay của thi thể, trên đó khắc một hàng chữ bằng dao: “Thời gian trong chuyện này không hề có tác dụng.”

Toàn thân cô lạnh toát.

Lần đầu tiên cô nghe được câu nói này, là trong thời gian cô đi thực tập, cô từng phụ trách chăm sóc một bệnh nhân kỳ lạ, trong mơ, bệnh nhân đó đã từng nói một câu như vậy.

Khi bệnh nhân đó xuất viện cũng hoàn toàn biến mất trong cuộc sống của cô, tới tận bây giờ, chuyện về bệnh nhân đó dường như mới có một chút manh mối.

Đối với người này, cô có một cảm giác vô cùng kỳ lạ, cảm giác này cùng nội tâm nhiễu loạn quan hệ mật thiết đến sự say mê trong cả thời thanh xuân của cô. Cô cảm giác, chỉ có tìm được bệnh nhân đó, mình mới có thể thoát khỏi.

Vì thế cô đã làm rất nhiều chuyện, bao gồm dùng quan hệ để được điều đi làm bác sĩ cho Lê Thốc, cho đến khi đã bị cuốn vào trong chuyện này. Hiện tại cô biết được những tin tức đó, có thể nói đều là do “Ông chủ của Hoàng Nghiêm” nói cho cô biết. Ông chủ của Hoàng Nghiêm có rất nhiều người, nhưng cô biết bọn họ cùng một thế hệ, có thể được gọi là một nhóm người.

Bây giờ, nếu cái hộp này đang xuất hiện trong phòng mình, nói lên người đã nói với cô những thông tin kia, sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Cả người cô không thoải mái nên thừa lúc còn thời gian muốn đi tắm một lúc. Cô cởi đồ, dáng người từ từ lộ ra.

Lương Loan nhìn thân thể của chính mình ở trong gương, bởi vì vô cùng căng thẳng, vừa rồi cơ thể cô hầu như đều cứng đờ, bây giờ nhiều chỗ vẫn còn đau nhức. Cho dù tạo dáng pose kiểu gì cũng không tự nhiên.

Cô nghĩ thầm: Lê Thốc quả nhiên chưa từng có kinh nghiệm với con gái, dáng người mình thon thả như vậy mà cậu ta lại có thể tin mình là đàn ông hoá trang.

Cô đi vào phòng tắm, tắm nước nóng thoải mái xong, liền trở lại giường, cô hít sâu một hơi, lập tức lấy một cái bình xịt hơi cay từ túi xách ra, phun vào lòng bàn tay mình. Vừa mới xoay người, người đàn ông kia quả nhiên đã đứng ở trong phòng cô. Hắn mặc áo sơ mi và âu phục đơn giản, đang nhìn ngàn vạn ánh đèn ngoài cửa sổ.

Không hề nghe thấy tiếng động khi hắn vào, toàn bộ hành động của người đàn ông này đều như là một bóng ma.

Người đàn ông nhẹ giọng hỏi một câu: “Cậu ta không phát hiện sơ hở sao?”

Lương Loan lắc đầu: “Tạm thời thì không, tuy nhiên sau này thì không nhất định.”

Đối phương trầm mặc một hồi, nói: “Cô không cần lo lắng đến sau này.”

Lương Loan nhìn đường nét khuôn mặt của đối phương, trong lòng nghi hoặc: Người lớn lên như thế này tại sao lại đi làm kẻ trộm? Tuỳ tiện làm gì cũng không chết đói. Cô nhìn thấy đồ trên bàn, lại hỏi: “Cái hộp này là thế nào?”

“Cô phải biết nhiều tin tức hơn mới có thể làm việc hiệu quả. Tôi sẽ nói những tin tức cô cần biết.” Người kia đi đến bên bàn trà, đưa tay mở cái hộp kia ra.

” Chờ một chút! Anh chắc chắn anh làm vậy sẽ không xảy ra chuyện gì sao?” Lương Loan nói, “Không phải nói tiếp xúc với cái hộp này một thời gian sẽ bị rối loạn thần kinh sao?”

“Thứ ở bên trong đã bị lấy đi, hiện giờ đặt trong đó là một số tư liệu và đồ hình được phục chế. Đối phương cười cười, dường như có chút đắc ý vì trò đùa được như ý.

Lương Loan là con gái Bắc Kinh, loại thái độ này làm cô hơi khó chịu, nhưng dù sao cô cũng đã trưởng thành, có thể kiềm chế cảm xúc của mình.

Cái hộp dễ dàng được mở ra, bên trong có một số tài liệu, thành hộp rất dày, cô hơi nghi hoặc, vì sao người này lại muốn dùng cái hộp này để đựng, thứ nặng như vậy chỉ để đựng một ít tài liệu, rất không kinh tế.

“Cô đã biết sự tồn tại của cái hộp này, nhất định cũng có hứng thú với thứ được cất trong hộp, tôi có thể nói cho cô biết: Trong cái hộp này chứa một tấm bình phong bằng đá tourmaline, bên trên điêu khắc bản vẽ mặt phẳng của một kiến trúc cổ đại, có lẽ là được chế tạo vào thời kỳ Dân Tào nhà Đông Hán.”

“bản vẽ mặt phẳng?” Lương Loan khá bất ngờ. Cô cho là các thứ tương tự như bảo vật hay xá lợi gì đó.

“Bản thiết kế kiến trúc thời Hán.” Đối phương lấy từ trong hộp ra một tờ giấy, mở ra trên bàn trà.

Đó là một bản in khắc có màu, có thể thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi màu xanh của đá tourmaline, mà lại còn vỡ thành vài mảnh, đã từng qua phục chế gắn lại. Đồ án bên trên đúng là một bản vẽ mặt phẳng, mô tả một quần thể kiến trúc vĩ đại. Có vô số hệ thống trong kiến trúc, lâu đài, tháp điện, lầu gác …cái gì cũng có. Thoạt nhìn giống như một phần của bức tranh “Thanh Minh thượng hà đồ” (Tranh cảnh trên sông Thanh Minh: bức tranh nổi tiếng thời Bắc Tống), quy mô gần như bằng một thị trấn nhỏ.

Trên bản thiết kế này còn có một điểm đặc thù rất rõ ràng, đó là trong quần thể kiến trúc này có một số lớn là kiến trúc tường thành, chúng đều vây quanh một khu vực kỳ quái. Khu vực này, đại khái là một ngọn núi, hoặc là một tảng đá rất lớn. Tường thành bao quanh một vòng lại một vòng, dường như là công trình phòng thủ bốn phía cho tảng đá kỳ quái này.

Không có bất kỳ ghi chú và manh mối nào để có thể phán đoán đây là bản vẽ ở nơi nào.

“Chính là thứ này đã làm cho Hoàng Nghiêm phát điên?” Lương Loan nghĩ không thể tưởng tượng nổi, trừ khi bản vẽ này còn có điều gì kỳ lạ mà cô không biết, bằng không có thể khẳng định, tâm thần Hoàng Nghiêm thay đổi không có liên quan đến vật trong hộp.

Đối phương lấy ra một tờ giấy khác, cũng là một bản photo màu, có thể nhìn thấy là một tài liệu rất cổ xưa, tuy nhiên chắc chắn là được in bằng máy. Nhìn các ký tự, có lẽ là bản vẽ công trình sau giải phóng, cũng rất phức tạp, nhưng tỉ lệ xích và tất cả các đường phan tuyến đều đánh dấu chính xác con số, Lương Loan nhìn thấy một dòng chú giải viết tay:

Bộ phận 8 công trình Cổ Đồng Kinh phê duyệt năm 1977

Hắn đặt hai bản vẽ chung một chỗ, Lương Loan không phải người ngốc, nhìn hành động này cũng biết đối phương có ý gì, cô lập tức so sánh chi tiết hai bản vẽ. Cô phát hiện, tuy phong cách hai bản vẽ này khác nhau, nhưng chúng vẽ cùng một quần thể kiến trúc. Các đường cong, khu vực, kết cấu, hoàn toàn như nhau.

Hơn nữa, cô có thể thấy bản vẽ kiến trúc năm 1977 không hoàn chỉnh, mà bản vẽ cổ lấy từ hộp đá thời Hán kia nếu so chi tiết với bản vẽ năm 1977 thì đầy đủ hơn rất nhiều. Thậm chí ở những vị trí hầu như giống nhau trong hai bản vẽ, thấy được hình thức biểu đạt trên hình vẽ giống nhau.

Bản vẽ kiến trúc thời hiện đại không thể sử dụng ký hiệu biểu đạt của bản vẽ thời cổ đại, tình huống như vậy chỉ có một kết luận:

Bản vẽ năm 1977 là dựa theo bản vẽ thời Hán mà vẽ lại một lần nữa.

Nói cách khác, vào những năm 70 của thế kỷ 20, ở Mông Cổ có một công ty công trình không ngờ lại dùng một bản thiết kế cổ đại của hơn 1900 năm trước để xây dựng một công trình hiện đại kỳ quái trong sa mạc

Lương Loan vô cùng kinh hãi, cô nhìn người kia, muốn hỏi tại sao lại có chuyện này.

Người kia hiển nhiên dự đoán được hành động của cô, chỉ lắc đầu: “Tôi không có cách nào trả lời được câu hỏi của cô, hơn nữa, nói cho cô biết cái gì, nhiều hay ít là do tôi quyết định, cô cũng không cần đặt câu hỏi, nghe tôi nói hết là được rồi.”

Lương Loan không để ý tới lời cảnh cáo của đối phương, hỏi thẳng: “Các anh là trộm mộ, đối với dạng bản vẽ thế này rất thông thạo, lẽ nào hai bản vẽ này đều cùng liên quan đến một cổ mộ?” Nếu như liên quan đến tiền tài, đối với cô mà nói, chuyện này sẽ không còn thú vị nữa, mục đích của cô chỉ là gặp lại bệnh nhân lúc trước, tất cả những cái khác đều không liên quan đến cô.

Người đàn ông trầm mặc một lúc, không trả lời, Lương Loan có phần kích động đốt lên một điếu thuốc, lại hỏi lần nữa, người kia mới vỗ vỗ cái hộp, nói: “Đây là văn vật rất quý giá thời Hán, cô mang đến viện bảo tàng thủ đô có thể được trả rất nhiều tiền, nó vô cùng giá trị, hãy sử dụng thích đáng. Quan trọng là, cô hãy xem kỹ những tài liệu còn lại này, tôi hy vọng cô có thể giúp được chúng tôi.” Nói rồi người đó giũ âu phục, đứng dậy, lấy điếu thuốc trên miệng cô xuống, dụi tắt, vươn tay ra bắt tay cô, sau đó xoay người đi ra cửa.

Động tác vô cùng nhanh chóng, lưu loát như mây bay nước chảy, có cảm giác như đang ở trên sân khấu, Lương Loan ngẩn người, kêu lên: “Đừng đi nhanh như vậy, tôi còn có rất nhiều câu hỏi.”

Đối phương đứng lại ở cửa, nhìn điện thoại di động của mình, nói: “Tôi đã nói cô không thể đặt câu hỏi, tuy nhiên cô không coi lời của tôi là gì cả, tôi cũng không cần phải phí phạm thời gian.” Cô vừa nghe được tiếng đầu tiên của câu trả lời, cửa đã bị đóng lại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 3: Công trình thần bí

Đã từng gặp rất nhiều đàn ông, nhưng cô chưa từng thấy qua loại động vật chỉ quan tâm đến hiệu quả và lợi ích như thế, một chút cảm tình trao đổi cũng không muốn có.

Bởi vì Lương Loan xinh đẹp từ nhỏ, khi nói chuyện với con trai chưa từng bị thua thiệt gì, nói cách khác, cách thức nói chuyện luôn theo ý muốn của cô, cô cũng chưa từng nghĩ tới cách này có vấn đề gì. Đây coi như là lần đầu tiên cô gặp phải người đàn ông có lập trường khác người như thế.

Tuy nhiên cô hiểu rất rõ, nhất định không phải là người đàn ông này đối xử với mọi người đều như vậy, chẳng qua mình không phải là loại người hắn cần đối xử tử tế mà thôi.

Cô nhặt điếu thuốc bị dụi tắt lên, không biết hành động này của đối phương là bởi vì quan tâm, nghĩ hút thuốc có hại đến cơ thể phụ nữ, hay là vì hắn ghét mùi thuốc lá.

Dù sao, nếu mình thuộc loại hắn không cần đối xử tử tế, hành động đó lão nương cũng không thèm nhận.

Cô lại đốt thuốc một lần nữa, từ túi đồ trang điểm của mình lấy ra mấy sợi dây chun buộc tóc lên, quay đầu nhìn chỗ giấy trên bàn. Lúc mở ra, Lương Loan thấy phần lớn là bản vẽ thiết kế.

Khác với bản sao lúc trước, đây là bản vẽ chuyên nghiệp, vốn là dày dặn chắc chắn nhưng bây giờ đã ngả vàng, còn hơi bẩn, nhìn rất mỏng manh, hơn nữa đã bị nhiễm ẩm nghiêm trọng, chắc là do đã tồn tại một thời gian rất dài.

Không ngờ lại là bản gốc, Lương Loan có phần giật mình, nhìn rất cẩn thận, bản vẽ dường như đã ở trong tình trạng tổn hại, chỉ là được phủ một lớp màng plastic ra ngoài.

Cô đếm, tổng cộng có hai mươi bảy bản vẽ, cuối cùng chỉ có một tờ giấy ghi chép to cỡ nửa tờ A4.

Cô còn phát hiện trên tất cả các bản vẽ đều có một loại vết tích kỳ quái như vết nước tiểu, nhưng mà đường viền của những vết tích này rất rõ ràng, cô ngửi thử, cảm giác có thể là vết máu. Mức độ bắn ra của vết máu này mới nhìn rất đáng sợ, tuy nhiên lại không để lại những đốm đen lấm tấm, hiển nhiên là có người đã chà lau nó sau khi chuyện này xảy ra, nhưng mà không chà lau sạch sẽ.

Điều này đã rất có thể nói lên vấn đề, những tài liệu này nhất định là được người ta đoạt lấy từ một nơi nào đó, nhiều máu như vậy, hẳn là đã có chuyện gì xảy ra.

Cô cẩn thận lấy tờ ghi chép kẹp ở cuối ra, thấy bên trên viết: Bước tiếp theo cô cần làm là ghi tạc toàn bộ tin tức trên những bản vẽ này vào trong đầu. Nhớ càng kỹ, đối với việc cô cần làm càng có lợi. Khi đã ghi nhớ, cô để lại những tài liệu này rồi tự mình ra khỏi đây, những tài liệu đó không thể mang ra khỏi căn phòng này.

Lương Loan chẳng hiểu ra sao, đưa cho người ta rồi còn không thể mang đi, là bởi những tài liệu này đều là bản gốc sao? Nếu thế đưa tôi bản gốc làm gì, bà đây còn ngại bẩn ấy chứ.

Cô thấy trên bản vẽ đánh số 033, trạm số 1 Cổ Đồng Kinh. Cô nhớ tới chuyện Lê Thốc kể, lại nhìn ngày tháng trên bản vẽ, những bản vẽ này và bản sao lúc trước có phần chênh lệch, cái này chắc là những năm 80 của thế kỷ 20. Tuy nhiên dễ nhận thấy chúng cùng một loạt, chắc là do loạt bản vẽ này là những phần không cùng năm, không cùng giai đoạn của công trình.

Dựa theo bản thiết kế cổ đại từ 1900 năm trước để kiến tạo một công trình hiện đại, rốt cuộc là để làm gì?

Cô ngồi xuống, bắt đầu lật xem những tài liệu này. Chỉ mất nửa giờ, cô đã xem xong, phản ứng đầu tiên của cô là tức giận, những bản vẽ này, đừng nói là cô nhớ, dù bảo cô tô lại cũng cần rất nhiều thời gian, sau đó là phản ứng nghi hoặc, bởi vì cô thấy một điều kỳ lạ trong những bản vẽ này.

Trên tất cả những bản phác thảo và tên các kiến trúc sư, đều có một ghi chú tuổi tác.

Tất cả những kiến trúc sư hay có lẽ nên gọi là họa sư, tuổi rất nhỏ, đều chỉ hơn mười tuổi.

Nói cách khác, những kiến trúc sư vẽ bản thiết kế này đều là những đứa trẻ, hoặc ít nhất là thời điểm bọn họ vẽ, đều là những đứa trẻ.

Vì sao?

Phương diện kiến trúc thời gian đó đã có rất nhiều nhân tài, rất nhiều chuyên gia già dặn nhiều kinh nghiệm hơn, tại sao phải dùng một đám trẻ con đi làm công việc này?

Xem ra thật sự cần phải điều tra về lai lịch những bản vẽ này và phía sau những tài liệu về công trình đó.

Thập niên bảy mươi tám mươi của thế kỷ hai mươi, những tài liệu này hẳn là được thu thập, công trình này rất lớn, hơn nữa lại ở sa mạc Mông Cổ, chắc chắn ở Bắc Kinh phải có tài liệu phê duyệt. Chỉ là phạm vi điều tra quá rộng, để tìm được cũng không phải dễ dàng.

Cô dùng giấy bút ghi chép lại, chép lại toàn bộ tên những người vẽ chỉ có mười mấy tuổi này và năm sinh của họ, đồng thời cô dùng điện thoại chụp lại để đề phòng, bao gồm bất kỳ mặt giấy nào có nội dung cô đều không bỏ qua. Cô biết mình không có khả năng nhớ hết được, nhưng mà đối phương cũng chưa từng nói không được sử dụng thiết bị quay chụp.

Khi tất cả mọi thứ đã ổn thỏa, lại chờ một lát, cô cũng không biết mình chờ cái gì. Sau đó cô thu dọn một chút, cũng không đi ngủ mà rời khỏi phòng.

Nghĩ lại, “Những tài liệu đó không thể mang ra khỏi căn phòng này”, lời cảnh cáo này có phần kỳ lạ.

Phòng này có hệ thống giám sát hay không Lương Loan cũng không biết, nhưng suy đoán theo logic, nếu những tài liệu này vô cùng quý giá, không thể để cô mang theo bên người thì đối phương hoàn toàn có thể sử dụng bản photocopy.

Vậy mà những tài liệu này lại là bản gốc, lại có lời cảnh cáo kỳ lạ này, như vậy bản thân lời cảnh cáo này có khả năng là không liên quan đến tài liệu, mà liên quan đến chính cô.

Có khả năng nhất là, đối phương muốn xem cô có nghe lời hay không, giống như câu nói lúc trước “Không được đặt câu hỏi.”

Đương nhiên cô không ngoan ngoãn như vậy, tuy nhiên hiện tại cũng không nên làm cho đối phương mất lòng tin với mình.

Lúc này trời đã sáng, cô uống cà phê ở một quán nhỏ ven đường, tìm một cửa hàng in ấn in hết những hình ảnh trong di động ra, sau đó gói kín lại, gọi một chiếc taxi. Trong lòng cô hiểu rất rõ bây giờ mình nên làm gì, cũng biết điểm có thể vi phạm ở chỗ nào.

Coi thường phụ nữ chính là sai lầm lớn nhất của đám đàn ông độc đoán các người. Lương Loan thầm nghĩ, các người cho rằng thế giới này là do các người khống chế, hẳn là nên có một người phụ nữ sửa đổi quy luật này một chút.

Cô nhìn đồng hồ đeo tay của mình.

Đây là một cái đồng hồ điện tử, đang đếm ngược, đó là thứ đặc biệt cô mua, có thể đếm ngược đến 9999 ngày. Đây là cái đồng hồ đeo tay đếm ngược dài nhất mà cô có thể mua được.

Con số trên đó là 54.

Còn có 54 ngày.

Con số này đại diện cho đêm hôm đó, câu nói mê trong cơn ác mộng của người đàn ông kia, câu nói then chốt chính là câu nói được lặp lại rất nhiều lần.

Từ ngày đó đến bây giờ có lúc cô tin tưởng, có lúc lại không tin, đã lãng phí rất nhiều thời gian. Từ khi cô bắt đầu tin tưởng chuyện này, dùng đủ mọi cách để làm bác sĩ phụ trách cho Lê Thốc, lần đầu tiên đối mặt chính diện với Ngô Tà, cũng không thuận lợi như cô tưởng tượng.

Vậy cho nên, tất cả chỉ còn lại 54 ngày.

“Đi thẳng đến sân bay.” Lương Loan nói với tài xế, cô đã một đêm không ngủ để nghĩ cách. Cô muốn tranh thủ thêm vài giờ vì chuyện này.

Tài xế gật đầu, ấn nút tính cước, Lương Loan nhắm hai mắt lại, đắp lên mặt nạ dưỡng ẩm, nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Lương Loan xuất phát từ Hàng Châu, khi trở lại Bắc Kinh đã là buổi trưa.

Sự mệt mỏi của cô đã đến giới hạn, tuy nhiên cô vẫn vừa ở trong xe gọi điện thoại, vừa xốc lại tinh thần. Cô nhanh chóng hẹn một người cơ hội này rất khó nắm bắt, nếu như cô không thể đến đúng giờ thì có lẽ chuyện này còn phải kéo dài thêm mười ngày nửa tháng.

Điện thoại di động bị cô nắm chặt trong tay, mồ hôi trong lòng bàn tay gần như thấm ướt cả màn hình.

Taxi rẽ ngoặt mấy lần, cuối cùng cũng lái đến nơi cô cần– Kho lưu trữ hồ sơ chi nhánh Bắc Kinh.

Cô xuống xe, đã thấy người cô hẹn đang lo lắng chờ ở bên ngoài.

Đây là bạn trai đầu tiên của cô, là một con mọt sách. Hồi đại học anh ta học hệ quản lý thư viện, vì vậy bây giờ công tác trong ngành lưu trữ. Do đủ loại vấn đề, cuối cùng hai người họ chia tay, tuy nhiên ấn tượng của Lương Loan với người con trai này rất tốt, bởi vì người này trung thực, đáng tin, hơn nữa dường như người này vì cô có thể làm ra nhiều chuyện bất kể hậu quả. Thế nhưng đối với Lương Loan mà nói, vẫn không có cách nào có thể sống cùng loại người như thế này. Lần này lại tìm anh ta nhờ hỗ trợ, cô có phần không đành lòng, bởi vì cô biết rõ sự mạo hiểm phía sau chuyện này lớn đến thế nào.

Khi xuống xe, hai người gặp mặt vẫn có phần xấu hổ, Lương Loan muốn biểu hiện thận trọng một chút, cười cười với anh ta, nói: “Đã lâu không gặp” .

Anh ta căng thẳng nhìn xung quanh, hỏi cô: “Em cần những thông tin đó để làm gì?”

Lương Loan trả lời: “Em cũng là bị người ta nhờ vả, là một chuyện rất quan trọng, cám ơn anh đã giúp em, khi quay về em mời anh ăn cơm.”

Bạn trai mối tình đầu của cô nhìn cô, đưa dãy số trong tay và chìa khóa cho cô, nói: “Cũng không cần ăn cơm đâu. Em nhớ kỹ, nhất định phải ra khỏi đó trước tám giờ tối, anh chỉ có thể đảm bảo cho em đến tám giờ. Tất cả những số hiệu và những thứ đó đều ở trong, không thể mang thứ gì ra ngoài. Sau khi em đi vào, điện thoại di động cũng bị tịch thu, em chỉ có thể dựa vào chính mình.”

Lương Loan gật đầu, hỏi anh ta: “Nếu như bọn họ phát hiện anh cầm cái chìa khóa này, anh sẽ bị phạt như thế nào?”

Người thanh niên cười nói: “Bất kể có hậu quả gì anh đều gánh được, mau đi đi, nếu như quan trọng đối với em đến thế.”

Lương Loan nghe xong trong lòng rất cảm động, muốn tiến lên ôm lấy người yêu khi xưa này, nhưng anh ta lại nhạy cảm lùi về sau môt bước. Lương Loan hơi xấu hổ, người kia nói: “Bây giờ anh đã có bạn gái, em mau đi đi.”

Lương Loan gật đầu, trong lòng có một cảm giác khó tả. Khi cô bước lên cầu thang, quay đầu lại, người bạn trai cũ kia đã đi mất. Lúc Lương Loan đi vào kho lưu trữ, tất cả cảm giác xấu hổ đã không còn. Sự căng thẳng đã xâm chiếm toàn bộ cảm xúc của cô, trong đầu chỉ nhớ lại buổi tối năm đó, trong phòng bệnh, bệnh nhân kỳ lạ đó đã nói câu nói kia với cô.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 4: Hồ sơ bị niêm phong

Lương Loan chẳng kiêng nể gì mà tìm kiếm tài liệu trong kho lưu trữ. Bởi vì cô biết giám sát của nơi này đã bị bạn trai cũ của cô lừa đi cho nên cô có thể dũng cảm tiến lên, đi thẳng tới cánh cửa ở chỗ sâu nhất của hành lang. Đó cũng không phải là cuối hành lang mà là do bị một cái khóa sắt to tướng khóa lại.

Lương Loan dùng cái chìa khóa mở cửa sắt ra đi vào, liền thấy hai bên hành lang đều có hai cửa phòng, cô nhìn chìa khóa trong tay, chìa khóa của bốn phòng này đều ở trên chùm chìa khóa, nhất định là thứ cô muốn xem toàn bộ đều ở trong những cánh cửa này, cô phải tự mình tìm. Cô chỉ có mấy giờ đồng hồ, cô phải tìm được thứ hữu dụng trong mấy giờ đồng hồ này. Cô mở laptop, tìm tên người đầu tiên.

Đó là cái tên cô nhìn thấy trên bản vẽ lúc trước, tên một đứa trẻ, được viết ở một góc mặt sau tờ thiết kế.

Đứa trẻ này họ Hoắc, tên gọi là Hoắc Trung Xu.

Cô bắt đầu tìm kiếm trên giá sách, trên giá sách này đều là tên người họ Hoắc, đầu mục của giá sách có thể thấy một cái nhãn rất nhỏ, viết thiếu niên ban Hoa Bắc, Bắc Kinh năm 1978.

Ý nghĩ khi điều tra của Lương Loan rất đơn giản, những đứa trẻ vẽ thiết kế chỉ có hơn mười tuổi, vào thời đại đó ở Trung quốc, hơn mười tuổi mà có thể sự dụng kỹ năng chuyên nghiệp như thế, chỉ có thể là “thiếu niên ban” được lập ra thời đó….(Dự án “Thiếu niên ban” (lớp chọn thiếu niên xuất sắc) được triển khai từ năm 1978 tại Trường đại học Khoa học và công nghệ (USTC) theo sáng kiến của Dương Chấn Ninh và Lý Chính Đạo, hai nhà khoa học Mỹ gốc Hoa từng đoạt giải Nobel vật lý năm 1957. Chương trình tuyển chọn những “thần đồng” dưới 15 tuổi, nhỏ nhất chỉ mới 11 tuổi, để đào tạo thành những nhà khoa học hàng đầu)

Những đứa trẻ này bắt đầu vào năm 1978, năm 1979 và 1980 phân ra làm hai kỳ, cũng đã thể hiện trên bản vẽ, tuy nhiên lúc đó số lượng thanh thiếu niên hữu hạn, chỉ cần lợi dụng quyền hạn để lấy hồ sơ ra mới có thể dễ dàng tra được.

Có thể tưởng tượng, lúc đó những đứa trẻ này đều là tài nguyên cho quân sự, tuy rằng cuối cùng thiếu niên ban cũng không hẳn là phát triển theo con đường này, nhưng mà trong những đứa trẻ có thiên phú bẩm sinh gia nhập thiếu niên ban sớm nhất thì đi vào quân đội cũng không phải ít.

Phát triển khoa học kỹ thuật và quân sự cho đến bây giờ vẫn là không thể tách rời.

Ý nghĩ của Lương Loan rất chính xác, cô thấy được trong số hồ sơ năm 1980, có hồ sơ của Hoắc Trung Xu.

13 tuổi vào đại học.

Ngay sau đó Lương Loan thấy được trong hồ sơ của Hoắc Trung Xu một chú thích cuối cùng là ‘đã mất tích.”

Năm 13 tuổi ấy không hề đến đại học báo danh, người đã biến mất.

Lương Loan nhìn cấp học của Hoắc Trung Xu, sau đó tìm theo chi tiết này. Quả nhiên như cô dự đoán, năm mà Hoắc Trung Xu lên đại học, ở các nơi trên toàn quốc có rất nhiều đứa trẻ thi đỗ vào thiếu niên ban cũng không đến trường học báo danh. Những người này trong hồ sơ toàn bộ đều là “đã mất tích không trở lại.”

Lương Loan biết bọn họ đi đâu, bọn họ ở một năm đó, bắt đầu đi học vẽ những bản vẽ kia.

Tuy nhiên, vẽ kiến trúc là một ngành kỹ thuật công trình chuyên nghiệp, chuyên môn của thiếu niên ban cũng không phải là kỹ thuật công trình. Thiên phú của những đứa trẻ này hầu hết đều ở phạm trù toán học và khoa học tự nhiên.

Chỉ có lĩnh vực toán học và âm nhạc mới có thiên tài thực sự.

Cô nhìn bộ môn những đứa trẻ này dự thi, không khỏi cắn cắn môi dưới, trên cơ bản đều là chuyên ngành công trình đặc chủng. Ngành kiến trúc.

Nếu không có mối quan hệ với người bạn trai đầu tiên, chỉ ở ngoài thì dù có kéo dài thời gian cũng tuyệt đối không điều tra được đến những tài liệu này.

Tại sao cần những đứa trẻ này?

Lương Loan tìm một bậc thang dọc theo giá sách, ngồi xuống, cố gắng sắp xếp hướng đi cho suy đoán của mình.

Cô không cần đi sâu phân tích, cái này để sau khi ra ngoài có nhiều thời gian, cô biết đáp án của tất cả câu hỏi đều ở đây, trên những giá sách xung quanh cô, nhưng cô phải tìm được phương hướng.

Cô nhìn lại chuyên ngành của bọn họ, chuyên ngành đó rất mơ hồ, cô quyết định bắt tay vào từ phương diện này. Vì vậy cô bắt đầu lật hồ sơ, hy vọng có thể tìm được bảng thành tích của những đứa trẻ, những thiên tài này khi học cao trung (tương đương cấp 3 THPT ở Việt Nam) sẽ có giáo viên chuẩn bị chương trình học đặc biệt dành cho họ. Có bảng thành tích là có thể biết, những đứa trẻ này tại sao lại được chọn, có gì khác biệt so với những đứa trẻ khác trong thiếu niên ban.

Đáng tiếc không có, cô không tìm được tư liệu nào có liên quan đến chương trình học hàng ngày của những đứa trẻ này.

Đầu mối duy nhất là cô tìm được trong hồ sơ của một người, phát hiện một biên bản xử phạt.

Biên bản xử phạt này viết nguyên nhân là làm tổn hại sách giáo khoa, quyển sách giáo khoa đó tên là: Tinh luyện Thanh Đồng.

Bậc cao trung, học ‘tinh luyện thanh đồng’.

Trung Quốc thời điểm đó nghèo như vậy sao, ngay cả sắt cũng không có mà dùng, bắt đầu dùng cái loại hợp kim thanh đồng mà xây nhà tầng còn không nổi từ khi nào?

Hay có lẽ đây chỉ là môn học tự chọn, dùng để hoàn thiện tri thức hoặc là chương trình học để những thiên tài này tiêu bớt trí tuệ dư thừa?

Nếu có nguyện vọng với chuyên ngành luyện kim thì thật ra mới có loại chương trình học như thế này, đương nhiên, sau khi Lương Loan xem xét, phát hiện mình đã quá lạc quan, tinh luyện kim loại thanh đồng chỉ là một phần tri thức, quá khó và phức tạp để hình thành một bộ môn chuyên ngành.

Đứa trẻ này thiêu hủy cuốn sách, cũng cố gắng thiêu hủy cả bàn học của mình, bị phạt hạ hạnh kiểm, nguyên nhân viết là để đáp lại một bạn nữ từ chối lời tỏ tình. Loại chuyện thế này thật ra thì thời nào cũng có.

Cô lặng lẽ ghi nhớ mấy chữ “Tinh luyện Thanh đồng”, cô hy vọng đây không phải là tài liệu nội bộ thì mới có thể tìm được quyển sách này trong hệ thống tài liệu.

Lúc đó Lương Loan hoàn toàn không ý thức hết được những gì mình điều tra được, không rõ ràng được phương hướng, mấy giờ sau, cô cũng không tìm được bản sách giáo khoa đó trong tư liệu xuất bản, càng không có một phương hướng tìm kiếm nào khác.

Hai giờ đồng hồ có thu hoạch và năm giờ đồng hồ không thu hoạch được gì, cô mang theo sự nghi hoặc vô tận mà ra khỏi kho lưu trữ.

Bạn trai cũ của cô không ra tiễn cô, trong đầu cô vẫn còn nghi vấn. Cô cũng không biết điểm mấu chốt của những tin tức này, mãi cho đến khi cô nói chuyện với Lê Thốc, những đầu mối này mới từ từ được chắp nối, hiện ra khả năng to lớn đằng sau công trình này.

Khi Lương Loan về đến nhà, ngủ mười mấy tiếng đồng hồ. Cô biết tiếp theo cô sẽ khá bị động, tất cả tư liệu, suy luận, đều ở trong đầu cô. Nhưng mà hiện tại nhiều nhất cô chỉ có thể dùng những thứ đó để chắp thành một câu chuyện.

Đồng hồ đếm ngược trên tay đang không ngừng nảy lên, cô lo lắng đợi chỉ thị của người đàn ông kia, nhưng mà liên tiếp bốn, năm ngày, cũng không có bất kỳ cú điện thoại nào.

Cô cũng không nhàn rỗi, cô tìm đọc các loại tư liệu, vẫn không thu hoạch được gì, nhưng thật ra đối với tinh luyện thanh đồng lại có thêm không ít tri thức.

Cô phát hiện thanh đồng đầu tiên là tinh luyện từ đồng đỏ, Trung Quốc cổ đại thật ra có ba loại thanh đồng khác nhau:

1. Thiếc Thanh Đồng. Thành phần chủ yếu là đồng, thiếc.

2. Chì Thanh Đồng. Thành phần chủ yếu là đồng, chì.

3. Đồng, thiếc, chì, hỗn hợp thanh đồng. Thành phần chủ yếu là đồng, thiếc, chì.

Ở các nơi thành phần khoáng thạch khác nhau sẽ hình thành các loại thanh đồng khác nhau. Đặc tính của thanh đồng cũng có sự khác biệt.

Tinh luyện thanh đồng có khả năng xuất xứ từ tinh luyện đá lông công (khổng tước thạch), phương sĩ luyện đan thời cổ đại có ghi chép cặn kẽ về dược tính của đá lông công, khi sử dụng đá lông công làm thuốc đã tinh luyện ra đồng ở dạng lỏng. Cô còn thấy trong một số tài liệu có tư liệu về Côn Ngô: trong sơn hải kinh, Côn Ngô là một ngọn núi đồng, bắt nguồn từ thanh đồng tinh luyện mà thành. Khi Chu Mục Vương tây du, trên người cũng mang theo một thanh gọi là “Côn Ngô thần kiếm”. Trên núi Côn Ngô còn có một loại sinh vật kỳ quái tương tự như là hồ ly, có chín đầu và chín cái đuôi.

Nói chung, tất cả tư liệu đều đẹp mắt dễ xem, nhưng chẳng có gì liên quan đến vấn đề kiến trúc hiện tại, đặc biệt là có ích gì đó trong kiến trúc ở sa mạc. Chỉ có một loại hợp kim thanh đồng là đồng-nhôm, trong các thiết bị có công hiệu chống ăn mòn, tuy nhiên nó chỉ gọi là thanh đồng chứ không quá liên quan đến thanh đồng thực sự.

Cô còn nghĩ đến, thanh đồng có một điểm tốt đó là giá rẻ. Nếu như địa phương nào đó có mỏ thanh đồng, mà công trình này cần một lượng lớn kim loại, dùng thanh đồng coi như là một phương thức xây dựng tương đối dễ dàng.

Nhưng mà ở sa mạc Badain Jaran, khai thác mỏ thanh đồng thậm chí còn khó hơn so với xây nhà ở. Hơn nữa cân nhắc thì kiến trúc này có thể phải thi công đến sáu, bảy mươi năm, vấn đề nguyên liệu cũng không quá quan trọng như vậy.

Đến sáng ngày thứ năm, cô có phần không kiềm chế được, cô gọi điện cho người đàn ông kia nhưng không có người nghe máy.

Cô nghĩ tới Lê Thốc, không biết tên tiểu quỷ này thế nào. Người đàn ông kia nói cậu ta rất quan trọng, cô gọi điện cho Lê Thốc, cũng không có ai nghe máy.

Đàn ông thực sự là không đáng tin, dù là tiểu quỷ cũng vậy, Cô nghĩ thầm. Tuy nhiên khi Lê Thốc ghi danh ở bệnh viện có để lại địa chỉ. Giải Vũ Thần cũng không nói là không được chủ động tìm Lê Thốc.

Lương Loan không phải người bị động, cô tới nhà tìm Lê Thốc, kết quả lại là vồ trượt.

Cô lo lắng, cảm giác hình như mình đã bị lãng quên, dường như giống với Ngô Tú Ba trong phim ”Trước ánh bình minh”. Cô càng không ngừng gọi điện thoại cho hai người kia, đều không có kết quả.

Mãi cho đến khi cô nhận được một tin nhắn ngắn từ người đàn ông kia. Chỉ có sáu chữ: Ngày kia đến nội Mông Cổ. Sau đó là vé xe gửi cho cô.

Cô cũng không bất ngờ chút nào, cô thậm chí không nhắn lại hỏi bởi vì cô biết nhất định không thu được bất kỳ câu trả lời nào.

Nếu nói trong tay còn một phương hướng có thể hành động, chính là sa mạc mà trước đó Lê Thốc nhắc tới, bản vẽ trong tay cô có liên quan đến sa mạc đó. Thập niên 80 của thế kỷ 20, công trình lớn đến vậy được thực hiện ở Mông Cổ, không có khả năng không để lại chút manh mối nào, trong sa mạc Badain Jaran có một khu vực sớm nhất, thần bí nhất, không người nghiên cứu, được gọi là Khu 51 Trung Quốc.

Cô luôn cảm thấy những chi tiết này không phải là trùng hợp. Cô cũng không có nhiều bạn trai cũ có thể hy sinh vì cô đến thế, tuy nhiên khi tới được đó, cô tin rằng cuối cùng mình cũng sẽ nghĩ ra biện pháp.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 5: Đầu người trong thùng

Đây là một gian nhà kho cũ kỹ, rộng mấy trăm mét vuông, nền bằng xi măng, toàn bộ cấu trúc đều dùng kết cấu bằng thép, có thể thấy dầm thép làm bằng thép hình và thép tấm, cột thép, vì kèo thép được liên kết bằng đinh tán rất chắc chắn, trong góc còn một ít vật liệu thép còn thừa lại. Mặt tường phủ một lớp bụi trắng, chắc là do trước đây chất đống vật liệu xây dựng ở đó, vì thế cho nên cũng không thấy kệ gỗ và xe nâng hàng, trên mặt đất còn có rất nhiều bụi bặm và rác rưởi, bụi xi măng, vụn bê tông, túi da rách, tàn thuốc…đều là hàng hóa và chủ hàng lúc trước lưu lại. Trên thực tế loại nhà kho phổ thông tường trắng cạnh xanh như thế này rất dễ tìm được ở ngoại thành. Buổi tối đèn huỳnh quang trong nhà kho chỉ có một nửa là sáng, loại ánh sáng trắng nhợt nhạt âm u này làm cho người ta cảm thấy áp lực.



Hôm nay một nhà kho lớn như vậy, chỉ có khu vực trung gian là có một đống đồ xếp đặt loạn xạ, gây ra cảm giác như đang sắp xếp mang tính nghệ thuật.

Bọn Lê Thốc đứng ở hai bên những thứ kia, đem những thùng chứa”quan tài” mở ra từng cái một, quá trình này vô cùng không thoải mái, nhưng bọn nó vẫn kiên trì làm.

Sau khi mở hết, bọn nó không tiếp tục mở lớp thùng bằng chất dẻo bên trong mà đem những cái quan tài chất dẻo này xếp thành một hàng, đặt từng cái chỉnh tề trên nền đất.

Bởi vì quan tài rất nặng, lớp các tông phía ngoài cũng rất dày, sau khi làm xong chuyện này, ba người nằm lăn ra đất thở hổn hển. Lê Thốc vừa thở vừa nháy mắt ra dấu với Tô Vạn, ý là nên mở lớp plastic này ra, nhìn thứ bên trong quan tài.

Vốn là bọn nó nên mở một cái nhìn một cái, nhưng cả bọn chọn cách không hề kinh tế, đây là một loại trốn tránh, đáng tiếc, nếu đã trốn tránh thì nhất định cuối cùng cũng đến lúc phải đối mặt.

Lê Thốc ra hiệu xong, không có ai di động. Tô Vạn còn xoay đầu nhìn ra phía cửa, cảm giác sắp cướp đường mà chạy trốn. “Này, bọn mày có thể không có tiền đồ như thế sao?”

Tô Vạn cười khổ: “Tay tay chân chân thì tao không sợ, nhưng mà đầu người thì tao không chịu được. Hay là mày phụ trách thùng đầu người, những thứ khác chúng tao sẽ làm.”

Thông cảm Tô Vạn và Dương Hảo chẳng biết gì cũng bị cuốn vào, mình hẳn là nên đảm trách nhiều hơn. Lê Thốc thở dài, lại nghĩ, nhưng mà cả bọn không phải anh em sao, anh em vào lúc này không phải nên quên mình vì nhau sao?

Đèn ở bên này coi như cũng sáng, ít nhiều gì cũng làm cho lòng Lê Thốc dễ chịu hơn một chút. Nó quay đầu lại nhìn cửa nhà kho, đi tới khóa cửa lại, quay đầu nói với hai thằng kia: “Được rồi, tao làm! Nhưng bọn mày tới gần hơn chút nữa động viên tinh thần tao được không?”

Tô Vạn và Dương Hảo gật đầu, dù sao Lê Thốc cũng trở về từ sa mạc, nó đi tới bên cạnh quan tài bằng plastic, từ từ vuốt, cầm lấy móc cài của quan tài kéo lên, dùng sức, nắp quan tài tự động mở ra nó nhìn thoáng qua, đây là thùng đựng thân người. Không biết là bộ phận nào, thịt trên vết thương đều lòi ra, trắng bóng.

Nó nhịn xuống cảm giác buồn nôn trong cổ họng, ngừng thở, ngăn mình hít phải mùi mỡ kỳ quái tản ra từ trong thùng, sau đó một thùng lại một thùng, cứ mở lại mở.

Hơn hai mươi cỗ quan tài toàn bộ bị nó mở ra, nhiều khối đá bên trong đã bị tan chảy, bốc lên làn hơi nước trắng nhạt. Vì tốc độ của Lê Thốc quá nhanh, Tô Vạn cũng không kịp thấy rõ, chỉ thấy toàn là màu trắng, cũng không biết rốt cuộc bên trong đặt cái gì, nhưng nhất định đều là tay chân người.

Bất kể như thế nào, cảnh tượng như vậy, đối với bọn nó vẫn là quá kích thích. Sắc mặt của Tô Vạn và Dương Hảo đều trở nên tái nhợt chưa từng thấy, nhìn không khác với thịt bên trong thùng,

Mãi cho đến ba quan tài cuối cùng, tốc độ của Lê Thốc mới chậm lại. Bởi vì khi mở một cái quan tài đó, có thể thấy được từng cuộn từng cuộn màu đen, Lê Thốc ngừng lại một chút ở chỗ này, lui về sau một bước, kinh ngạc nhìn những thứ trong quan tài, đó là hơn mười cái đầu người.

“Tô Vạn, rau cải của mày này.” Lê Thốc nói.

Không ai để ý lời nó, Lê Thốc quay đầu lại nhìn, phát hiện Tô Vạn và Dương Hảo đã lùi xa nó vài bước.

Lê Thốc thầm mắng một tiếng, đơn giản chỉ gảy những cái đầu kia một chút, nói: “Trước tiên ta phải lấy những cái đầu này ra, đá tan ra thì da nát hết mất, không dễ nhận ra nữa, chúng mày đừng đứng nhìn không như thế, đi giúp tao một tay.”

Nói xong, nó nhắm mắt lại hít một hơi thật sâu, xiết chặt nắm tay, tiến lên một chút, ngồi xổm xuống, đưa tay với vào trong nước dá, mang một cái đầu ra.

Nước đá lạnh đến xương, nhưng nó không cảm giác được, tay nó đang phát run. Nó nhấc cái đầu kia ra, toàn bộ tóc dính vào tay nó, không ngừng nhỏ nước xuống.

Lê Thốc mở mắt, thấy được một đôi mắt mờ đục và làn da ngâm nước trương lên, trông như giấy ăn ngâm nước. Trong nháy mắt nó thấy quay cuồng, tay run một cái làm cái đầu lại rơi về quan tài. Nó chạy qua một bên ngồi xổm xuống bắt đầu nôn mửa liên tục, nôn đến trước mắt tối lại mới đỡ hơn, quay mặt thấy Tô Vạn và Dương Hảo căn bản không sắp xếp gì đều đã chạy khỏi nhà kho, không thấy bóng dáng.

“Chó má.” Lê Thốc nghĩ thầm, nôn xong nó đã dễ chịu hơn, nó cắn răng ép mình bò trở lại, cố gắng hít thở, muốn đem từng cái đầu ra, trước tiên đặt trên mặt đất.

Bỗng nhiên, nó thấy, nước đá trong quan tài bỗng nhiên nổi lên gợn sóng. Tiếng động của sóng nước rất lớn, cả quan tài bị quấy giật lên, giống như dưới nước đá còn có vật gì sống.

Lê Thốc run một cái, lúc đầu cho rằng chân của mình đụng phải quan tài, nhưng mà quan tài lại lay động, nước đá bên trong lại văng ra.

“Mẹ nó.” Lê Thốc thầm nghĩ, “Chẳng lẽ người ta gửi không phải thi thể mà là thứ gì đó khác, những thi thể kia là dùng để cho thứ đó ăn?”

Nó đứng lên, từ từ tới gần quan tài, đầu và tóc làm nó không thấy rõ tình hình bên trong, nhưng rõ ràng nó thấy, những cái đầu trong nước đá lay động, chứng minh bên trong nhất định có cái gì.

“Đến giúp tao!” Lê Thốc hô to: “Ở đây còn có người sống!”

“Đừng phóng rắm! Mẹ mày lừa ai đó!” Tô Vạn ở bên ngoài nhà kho mắng to.

Lê Thốc nổi giận: “Chó chết, lừa mày tao là con rùa!”

Chưa dứt lời, “Ào” một tiếng nước, từ giữa đám tóc, một cái gì đó to bằng cánh tay chợt vọt mạnh ra mặt nước, phóng thẳng đến mặt nó.

Lê Thốc phản ứng khá nhanh, lăn một vòng, vọt qua, vật kia thùm thụp lao vào đống giấy các tông.

Lê Thốc lập tức lui về phía sau, bên cạnh nó là đống giấy các tông vừa dỡ ra, nó vấp phải một tấm các tông, ngã vào quan tài đựng đầu người.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 6: quan tài rắn lông đen

Vùng vẫy đứng dậy từ đám đầu người, Lê Thốc thất tha thất thểu muốn chạy xa một chút. Kết quả luống cuống chân tay, cũng không rõ có phải là giẫm lên đầu người kia không, vừa đứng lên lại trượt một chút, ngã trở lại chỗ lúc đầu.

Cúi đầu thì thấy chân bị tóc cuộn lấy, nó hoàn toàn quẫn bách, dùng sức đạp đám tóc.

Hết thảy chuyện này xảy ra trong vòng có vài giây, Lê Thốc còn chưa đứng lên, bên kia chiếc thùng carton đã có chút động, thứ gì đó cỡ cánh tay bỗng nhiên bắn ra, lao về phía cổ nó.


Lê Thốc theo phản xạ có điều kiện lấy tay túm, bắt được một thứ nhầy như mỡ, cố sức ném mạnh xuống nền đất. Lại không nghĩ tới vật kia giống như lò xo, trong nháy mắt tiếp tục nảy lên, nhào vào ngực nó. Lồng ngực nó đau đớn, cú va chạm khá mạnh, rõ ràng thứ đồ chơi này rất có lực. Đồng thời, có thứ gì đó văng vào miệng nó, hẳn là chất nhầy của cái thứ kia.

Lê Thốc hoàn toàn điên tiết, mắng một tiếng liền lôi vật kia ra, vứt xuống mặt đất, không đợi nó nảy lên, liền một cước giẫm mạnh. Vật đó bẹp dưới chân nó, Lê Thốc lấy từ trong quan tài một chiếc đầu người nhằm thứ đó đập tới. Đến khi vật kia gỉ ra thứ chất lỏng màu nâu, hoàn toàn rũ xuống, Lê Thốc mới từ từ buông lỏng.

Đem chân đang giẫm trên vật đó thu về, Lê Thốc liền thấy con hắc xà cỡ một cánh tay, mà tính ra cũng không hẳn giống một cánh tay, bởi vì trên mình bao phủ một lớp lông đen dài như tóc, cảm giác chính là một con sâu lông đen ngòm to tướng. Hiện giờ nó đã bị giẫm đạp thành 2 khúc, vẫn còn đang vặn vẹo, nhưng cũng thoi thóp dần.

Lê Thốc vớ được mảnh giấy carton tương đối dài và cứng, gảy gảy thứ đó. Con rắn giẫy dụa mạnh một lúc, nhưng rất nhanh sau đó cũng không còn phản ứng gì.

Lê Thốc lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, lại nghe được phía sau cánh cửa có động. Nó cả kinh, nghĩ rằng vẫn còn con nữa, liền giơ tấm bìa lên phòng vệ. Quay lại thì thấy Tô Vạn và Dương Hảo đang nhìn nó, rõ ràng là thấy động tĩnh nên chạy lại.

Lê Thốc nhìn hai đứa kia, chúng cũng đang nhìn Lê Thốc, nó phát hiện ánh mắt chằm chằm của Tô Vạn không phải hướng vào con rắn kỳ quái mà là vào tay của nó. Vừa cúi đầu thì thấy trên tay mình là một cái đầu người đã bị đập nát, rùng mình một cái liền ném trở vào quan tài.

“Này… đây là gặm. Mày bị virut T tấn công hả? (ai xem Resident evil hoặc The walking dead sẽ biết cái này, biến người thành zombie ^^)” Tô Vạn ngưng mất nửa ngày, lắp bắp hỏi, lại nhìn thấy ánh mắt đỏ lên của Lê Thốc lập tức nói “Tùy tiện hỏi chút thôi, mày không nói cũng không việc gì đâu. Cương thi tốt không ăn thịt bằng hữu.”

Lê Thốc dùng cằm chỉ vào thứ trên đất, lúc này hai người mới chú ý đến con rắn kia.

“Đó là cái gì?” Dương Hảo tiếp nhận mảnh bìa trong tay Lê Thốc, gảy một chút, lộ ra biểu cảm không hiểu ra sao: “Đây hình như là con rắn.”

“Thì rõ là con rắn.” Tô Vạn nói, “Vấn đề ở chỗ đám lông kia là sao, sao con rắn này lại cuồng dã như vậy?”

Lê Thốc đem chuyện vừa rồi kể lại: “Rắn trong quan tài trong trạng thái ít hoạt động, sau khi khối băng tan ra, nó liền hồi tỉnh. Hiện tại không rõ là nó tự bò vào hay bị người khác đặt vào.” Nếu là do người đặt vào, thì gửi nhiều rắn như vậy chẳng là muốn hại nó hay sao? Nhưng mà muốn hại mình cũng không cần phải phiền phức như vậy.

Cả bọn nhìn nhau trong im lặng, Lê Thốc dập điếu thuốc vừa hút, dậm chân, nói: “Vẫn là nên tiếp tục đem đám đầu người ra, lấy ra mới có thể biết được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì”.

Lê Thốc đi tới cạnh quan tài một lần nữa, nhưng lúc này nó không dám trực tiếp cho tay vào trong quan tài lấy đầu người ra nữa. Kể cả đã tới rất gần, tay nó vẫn vô cùng run rẩy.

Cái này và thây khô quả thực không giống nhau, thây khô chỉ như một thứ đồ vật, rất nhẹ nhàng, hơn nữa lâu dần còn sinh ra ảo giác dối lừa, thứ đồ đó với nó không phải là cùng một loại. Nhưng cái thi thể này thì vẫn đầy đặn vô cùng, hơi nước còn không bị mất, nhìn như thể có khả năng cùng nó tám chuyện.

Hơn nữa, thời điểm nhấc lên bởi vì hút đầy nước, cảm giác lực cản rõ ràng, dường như có thể tuột khỏi tay nó bất cứ lúc nào.

Nó bắt đầu đẩy mạnh cái thùng, cái thùng và đầu người cùng bị lật úp ra. Đại bộ phận số đầu người đều nhìn từ sườn mặt và phía sau, bị tóc che phủ, nó đặc biệt sợ hãi khoảnh khắc trong nháy mắt, đám tóc tách ra, khuôn mặt đột nhiên xuất hiện.

Nhanh chóng cỗ quan tài đầu tiên bị đổ ra.

Lê thốc dùng một cây gậy trong kho hàng động vào một cái đầu, làm lộ ra khuôn mặt. Nó phát hiện đây là một cái đầu phụ nữ.

Nó không ngờ tới những người này đều còn rất trẻ, dường như không cách biệt nhiều tuổi so với nó. Lê Thốc vốn nghĩ sẽ nhìn thấy một đám đầu trung niên, thậm chí người già, bởi theo suy nghĩ của nó, những người trải qua việc này đều đã lớn tuổi.

Nó gạt đám tóc trên đầu người này, nhìn đến khuôn mặt phù thũng nhưng mơ hồ nhận ra được mặt người, chân nó cũng mềm nhũn ra, mới quay đầy gọi: “Tô Vạn, mày qua đây.”

“Lê Thốc, bài tập tao vẫn chưa làm, tao về trước đây.” Tô Vạn từ xa xa nói tới, khi Lê Thốc quay lại, đã thấy hắn kêu taxi tới cửa.

“Chó chết.” Lê Thốc rống lên, “Mày mà dám đi, tao sẽ lan truyền hết mọi việc ra ngoài. Việc mày cắt xác, tàng trữ súng ống đạn dược, xem cả tấn truyện tranh người lớn.”

“Chó chết, là mày ấy, lão tử đây đang chịu tiếng xấu thay cho người khác! Mày có lương tâm hay không vậy?” Tô Vạn la to.

“Con mẹ nó, lại đây nhanh cho tao, nếu không lão tử ở cửa nhà mày thắt cổ tự tử.” Lê Thốc giận dữ.

Hai bên yên lặng, chiếc taxi phía sau Tô Vạn lặng lẽ rời đi. Dương Hảo đứng một góc nhìn cả hai, mặt Tô Vạn đỏ bừng nghẹn họng lúc lâu mới nói: “Được rồi, thích làm gì thì làm.” Rồi đi tới chỗ Lê Thốc.

Tới bên cạnh Lê Thốc, nó chỉ vào một đầu người hỏi Tô Vạn: “Mày nhìn thử xem, chúng ta có phải đã gặp người này rồi không?”

Đó là một đứa con gái còn rất trẻ, trạc tuổi Lê Thốc, dung mạo cũng không tính là rất xinh đẹp, nhưng không trang điểm mà được như vậy cũng có thể xem như một tiểu mỹ nữ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 7: Thi thể thiếu nữ

Một cô bé xinh đẹp như hoa như ngọc, đang tuổi thanh xuân, bây giờ bị cắt rời thành khối vụn, thi thể xếp lộn xộn ở trong thùng.

Tô Vạn đi qua xem, lập tức mềm nhũn ra, ngã ngồi xuống đất, run giọng nói với Lê Thốc: “Đây…đây là Thẩm Quỳnh!”

Lê Thốc không giao thiệp nhiều như Tô Vạn, nó chỉ thấy cô bé này rất quen mặt, giờ nghe Tô Vạn nói nó mới nhớ ra được cô bé này là ai.

“Không phải Thẩm Quỳnh đã theo cha đến thành phố khác sao? Tại sao lại thành cái dạng này?” Cô bé này có lẽ học cùng trường, khi mới vào học đã gặp một hai lần ở sân thể dục trong giờ thể dục buổi sáng, nhưng về sau nghe nói, cô đã đi di dân cùng cha mình. Hiện tại xem ra, nơi bọn họ đến cũng không phải dành cho đại gia như trong tưởng tượng.

Trước đây cha mẹ của Thẩm Quỳnh và cha mẹ của Lê Thốc từng công tác trong cùng một đơn vị, vì vậy lúc còn bé hai người đã từng quen biết, rất nhiều mối liên hệ đã rất xa xôi, tuy đã mờ nhạt nhưng vĩnh viễn không đứt đoạn, vì thế trong nháy mắt nó nhìn thấy cô bé này đã có ấn tượng.

Lê Thốc nhíu mày, thấy thi thể của cô ở trước mặt mình, nó cực kỳ khó chịu, nhưng nó không biết phải làm thế nào. Chậm rãi, cảm xúc của Lê Thốc từ khiếp sợ, sợ hãi, bình tĩnh bắt đầu chuyển thành phẫn nộ.

So sánh với người luôn luôn suy nghĩ, luôn luôn không để cơn giận làm choáng váng đầu óc như Ngô Tà, tính cách của Lê Thốc hung dữ hơn nhiều. Nó đá một cú vào nắp quan tài, lửa giận trong lòng càng ngày càng mãnh liệt. Nó nghĩ những người này thật vô cùng biến thái, là hạng người gì mới có thể cắt rời người nó quen biết ra rồi gửi lại cho nó.

Làm một học sinh trung học mà nói, tất cả những gì đã trải qua lúc trước đã đẩy áp lực lên nó đến cực hạn. Nó có thể tiếp tục kiên trì là bởi vì sau khi trải qua tất cả những thứ này, nó về đến nhà tắm rửa liền cảm thấy không phải là sự thực. Thế nhưng hôm nay, chuyện này dường như đã liên lụy đến người bên cạnh mình, áp lực đặt lên nó trong nháy mắt làm nó không thể khống chế được.

Nó hít vào một hơi, bắt đầu mang đầu những người này lần lượt đặt trên mặt nền nhà kho, sau đó lại lật những quan tài khác ra, mang những mảnh xác bên trong ra ngoài. Nó bỗng nhiên không hề kiêng kỵ bất kỳ vật gì, không hề sợ máu loãng đỏ tươi nhuộm lên quần áo mình, càng không hề sợ nhiệt độ lạnh như băng, chỉ có như vậy, nó mới có thể ghép toàn bộ lại.

Tô Vạn và Dương Hảo vẫn không đến hỗ trợ, hiển nhiên bọn nó không có cảm giác như Lê Thốc.

Rất nhanh, Lê Thốc đã ghép lại mười ba cổ thi thể trên mặt đất. Khi nó ghép thi thể Thẩm Quỳnh hoàn chỉnh, nó cởi áo mình đắp lên thi thể Thẩm Quỳnh, quỳ gối trước mặt cô bé, bắt đầu gào khóc. Đây không phải bi thương, là sụp đổ.

Đột nhiên nó có một tia hoảng hốt, nó phát hiện thực sự là đã xem TV và tiểu thuyết quá nhiều, tạo thành bệnh trạng kỳ quái. Chính mình trước đó đã có cảm giác sảng khoái khi khác biệt với người thường, cảm giác số mệnh mình đã biến đổi, làm nó cho phép mình thấy tự hào, làm nó nghĩ rằng rốt cục đã có thể có lý do thoát khỏi cuộc sống bây giờ, thậm chí có thể coi rẻ những người khác. Trên thực tế, nó phát hiện loại số mệnh này đem lại cảm giác mà người thường căn bản không có cách nào chịu đựng được.

Khi Lê Thốc khóc xong, bình tĩnh lại, nó thở dài, bắt đầu tính toán kế tiếp phải làm gì.

Dưới tình huống khác, thi thể không có danh tính, nó có thể xử lý theo cách thức của mình, nhưng bây giờ những thi thể này có thân phận, nó có nên báo cảnh sát hay không? Nó có nên báo cho những người thân khác của Thẩm Quỳnh hay không? Bản thân cũng không thể tiếp tục cất giấu những thi thể này.

Không, không được, báo cảnh sát thì phải giải thích thế nào đây, còn có những gì đã trải qua trong sa mạc, có quá nhiều chuyện không thể nói, chí ít ở giai đoạn hiện giờ không thể báo cảnh sát.

Nó tĩnh táo suy nghĩ một chút, nhớ tới rất nhiều chuyện mà người tên là Giải Vũ Thần kia đã nói với nó, hắn nói bọn hắn gửi những thứ này cho nó, chắc chắn là có mục đích, mục đích này nhất định ẩn giấu bên trong những vật phẩm này, nó nhất định phải cẩn thận suy nghĩ.

Lê Thốc kiểm tra các thi thể, đè lên bụng của thi thể và các bộ phận khác, muốn tìm ra trong thi thể có ẩn dấu vật gì hay không. Trong lòng nó liên tục cầu mong nghìn vạn lần đừng có vật gì ở trong bụng, nó thực sự không có dũng khí để cắt rời thi thể ra.

Trong bụng thi thể cũng không có thứ gì, nhưng Lê Thốc lại phát hiện điểm kỳ lạ của những thi thể này, mười ba cổ thi thể này, trên người mỗi người đều có một vết sẹo lớn chừng bàn tay, vết sẹo chỉ dùng lưỡi dao rất nhỏ, vô cùng sắc bén để vạch lên.

Vết sẹo đã kết vảy, mỗi vết sẹo dương như cũng không giống nhau. Bởi vì sau lưng của mình cũng bị rạch giống như xuân cung đồ nên Lê Thốc mơ hồ nghĩ những vết sẹo này và vết sẹo sau lưng mình có quan hệ nhất định.

Nó dùng di động chụp lại từng vết sẹo, dự định đi về tìm máy vi tính để xem có thể hợp lại thành một đồ hình lớn hay không, xem có thể nhìn ra manh mối nào không.

Vẫn còn mấy cỗ thi thể con trai tầm tuổi Thẩm Quỳnh, sinh mạng cũng kết thúc trong cái tuổi đẹp nhất. Nó chỉnh sửa thi thể một chút, phát hiện Tô Vạn cùngDương Hảo đang thích ngồi ở một bên, hoàn toàn ở trong trạng thái đờ đẫn.

Lê Thốc cũng không muốn quá khắt khe với bọn nó, cả người dính nước đá đi tới trước mặt bọn nó: “Không muốn phải ở lại đây cũng có thể, chúng ta cần tủ đông, chúng mày biết chỗ nào mua tủ lạnh được không?”

Sửng sốt một hồi, Dương Hảo mới nói: “Tao biết một nhà máy bán tủ lạnh.”

Lê Thốc nói: “Vậy mà lập tức đi mua cho tao ba bốn cái về đây, trời sắp tối rồi, chậm thì không mua được mất. Mày đi nhanh chút, mặc dù mua không được cũng nhất định phải trở về.”

Dương Hảo nói: “Để tao cân nhắc được không?”

Lê Thốc lắc đầu, nói: “Đại ca, tao cũng không muốn. Đừng không có nghĩa khí như thế, có được không?”

Dương Hảo đành cười khổ một tiếng, chạy nhanh như thỏ. Tô Vạn đặc biệt hâm mộ nhìn Dương Hảo, quay qua Lê Thốc nói: “Tao có thể giúp mày mua cái gì?”

Lê Thốc nói: “Thi thể tao đã giải quyết xong, tao cũng dỡ toàn bộ ra rồi, bây giờ mày giúp tao mở hết những cái thùng còn lại ra, được không? Tao mệt lắm rồi, tao phải nghỉ một lúc.”

Tô Vạn nhìn những cái thùng này, sự sợ hãi đối với quan tài đã kéo đến cả những cái thùng, nó nói: “Như vậy đi, mày cứ đi tắm đi đã, thay quần áo, tao sẽ xoa bóp cho mày. Sau đó mày có thể làm tiếp.”

Lê Thốc giơ ngón tay giữa lên với Tô Vạn, sau đó xoay người, nó thực sự quá mệt mỏi, thực sự đi không nổi, trong góc nhà kho có một chiếc ghế nằm quản lý nhà kho trước đây để lại, nó nằm lên ghế, nhắm hai mắt lại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 8: Thi thể đội thám hiểm

Nó không cảm thấy sợ hãi thi thể này chút nào, nếu thi thể đó còn sống, nó có khi còn hỏi họ rõ ràng tất cả mọi chuyện xảy ra. Thậm chí còn có chút hy vọng bọn họ có thể sống lại, đặc biệt là Thẩm Quỳnh.

Nó nhắm mắt lại, trong đầu hiện lên hình ảnh thi thể Thẩm Quỳnh bị chia thành nhiều mảnh nhỏ, dáng người xinh đẹp, thanh thuần, mềm mại, tỏa ra hơi thở thanh xuân ấm áp của nữ sinh trung học, hiện tại đã bị chia thành nhiều mảnh nằm trên mặt đất.


Mắt vẫn nhắm, đương lúc mơ mơ màng màng, dường như những đoạn kí ức liên quan tới Thẩm Quỳnh từ từ trở nên rõ ràng.

Nó cố tình đi qua cô ấy, cô ấy cũng không nhớ tới nó.

Hiện giờ, chỉ cần qua lời nói, mọi hình ảnh cũng dần hiện lên trong đầu, dường như cảm thấy chính mình sẽ yêu thương cô gái ấy, nó cảm thấy bản thân vô cùng, vô cùng biến thái. Nó không rõ đây là loại cảm xúc gì. Bởi vì hối tiếc sao? Nếu nó có thể tác động tới sinh mệnh của cô ấy, thì vì cái gì nó lại không làm, mà chỉ gặp rồi lại lướt qua. Nếu bọn họ quý mến nhau? Nếu họ trở thành bạn tốt của nhau? Có lẽ cái hiện nay nó thể làm là thay đổi vẫn mệnh của chính mình.

Tuy nhiên bây giờ có nói gì cũng đã muộn. Lê Thốc không muốn nhìn thấy cảnh một sinh mệnh lại dễ dàng chết đi như vậy. Nó không muốn trông thấy sự yếu ớt và mong manh của cuộc đời. Đây là cảm giác mọi người đều có thể lí giải, tâm tình trong lòng nó, hoang mang mà không thể phát tiết, biến thành một cảm giác vô cùng kì quái.

Thời điểm Lê Thốc nằm trên ghế tỉnh dậy, Tô Vạn đã phắn, Dương Hảo cũng không thấy trở lại. Nó nhìn đồng hồ, bọn này chắc đã sớm về rồi, cho dù có đi WC, hay là tắm rửa, thay bộ quần áo, thậm chí đánh một ván mạt chược, thời gian cũng đã quá đủ rồi.

Nó bấm số của Tô Vạn, phát hiện điện thoại đã tắt. Lê Thốc biết rõ tính cách của cậu ta, liền mắng một câu đồ vương bát cao tử (cụm từ để mắng chửi người, người không đàng hoàng, lưu manh, kiểu chửi như súc vật). Rồi chuyển sang số của Dương Hảo, thấy thông báo không ở khu vực phục vụ.

Nó chán nản đặt điện thoại sang một bên, lúc này kỳ thật cảm thấy dường như mình không còn là mình. Người bình thường gặp tình huống như vậy, nên là biểu hiện như Tô Vạn, tại sao bản thân còn kiên trì với mấy thứ này? Chẳng lẽ nó thực sự như lời Ngô Tà nói, về điểm này có chút thiên phú? Nó thực sự không cần loại thiên phú này.

Vừa đứng dậy đung đưa người đã thấy tay đau nhức. Đám thi thể này đặt ở đây rất nhanh liền có mùi hư thối. Nó phải nghĩ ra biện pháp, nhưng trời đã khuya, chẳng thể tìm được ở đâu thiết bị tạo băng. Đành đi ra ngoài, dọc đường tìm các quầy bán quà vặt có tủ lạnh, sau đó trả giá cao gấp 3 lần giá thị trường, mua hết cả tủ lạnh cùng các thứ bên trong.

Đến khoảng 4, 5 h rạng sáng hôm sau, nó gọm được 6, 7 cái tủ lạnh cũ. Tìm xe ba bánh chở về kho hàng, nó thật cẩn thận thả số thi thể vào. Sau khi việc này hoàn thành, Lê Thốc cũng đã yên tâm được một nửa.

Lúc sau, nó bắt đầu mở các thùng còn lại, khoảng 16, 17 cái, trong đó toàn bộ đều là các thây khô giống lúc trước. Rồi tự mình lập một bảng, ngoài cái tên Hoắc Trung Xu, những cái có tên là: Lí Á, Bạch Tiểu Tiêu, Trần Hạ, Tôn Thục Hương, Lưu Nhã Hiền. Những cái còn lại đều vô danh, chỉ có đánh số.

Lần này, Lê Thốc đã có kinh nghiệm, nó khởi động đòn bẩy, để thây khô tự mình ngồi dậy, sau đó nhìn ô tối dưới đáy quan tài, xem có thứ gì hay không. Nhưng trong đó toàn bộ đều là văn kiện. Đại bộ phận là số liệu viết tay, nó tạm thời không có tâm tư xem xét tới.

Lê Thốc để ý được, cảm thấy sự tình chính là: các vật phẩm này phân làm 3 loại. Thứ nhất là trang bị quân giới cùng đồ vật thám hiểm, thứ hai là thây khô, cuối cùng là đống thi thể mới. Dựa theo suy đoán của nó, những thứ này hẳn mang một câu chuyện.

Những người ở đây, trong một lần thám hiểm đã gặp phải sự cố. Nhìn vào độ khô quắt của đám thây khô, hẳn là đã qua nhiều năm, chắc là vật phẩm tìm thấy trong chuyến thám hiểm.

Trang bị thám hiểm sau khi kết thúc được kí gửi trở về, là những vật còn thừa sau khi đội thám hiểm hoàn thành.

Còn những thi thể mới có lẽ là người trong đoàn thám hiểm. Nói cách khác, tư trang của họ cùng những thứ phát hiện được, đều được gửi tới đây. Có người đã đóng gói rồi gửi cho nó, toàn bộ văn vật tìm thấy, trang bị thừa lại, cùng thân xác của đội thám hiểm, toàn bộ đều được đóng gói.

Tuy rằng biến thái, nhưng cũng khá ngạo mạn.

Hiện tại, cái cần phải biết chính là tại sao toàn bộ những thứ từ đội thám hiểm lại phải đóng gói trở về?

Trong quá trình kia đã xảy ra việc gì, là bị người khác sát hại? Sau đó cảm thấy phiền toái cho nên chuyển trở lại? Trong sa mạc mà cũng gọi được dịch vụ chuyển hàng sao?

Không có khả năng này, thật sự không ăn khớp.

Cảm giác chuyện này giống một đòn thị uy trong tiểu thuyết võ hiệp, một cao thủ nào đó đi giết ma đầu, nhưng lại bị ma đầu giết. Ma đầu này phá nát rồi cột thi thể lên lưng ngựa, ngựa quen đường cũ trở về. Người khác đều nghĩ cao thủ chiến thắng trở về, kết quả con ngựa nhìn thấy chuồng ngựa liền chạy thật nhanh, thi thể không chịu được xóc nảy liền chia năm xẻ bảy, rơi rụng xuống. Mọi người đều phải thống khổ.

Đây là một cốt truyện cũ ở Hong kong, Đài Loan, cũng khá là hợp lí, nhưng hiển nhiên không thể xảy ra ngoài hiện thực. Mà vì cái quái gì phải kí gửi cho nó? Cũng không phải là nó cử đi. Lê Thốc rất khó nghĩ ra một khả năng hợp lí cho tất cả sự việc, nó nghĩ đến lời nói của Gỉải Vũ Thần: hết thảy mọi sự, đối phương đã làm vậy, nhất định phải có tính hợp lí của nó. Như vậy mọi thông tin hẳn là đều nằm trong đống đồ kí gửi đó.

Lê Thốc tự nói với bản thân không cần gấp, cứ từ từ, nếu có thông tin, nhất định có thể tìm được.

Nó không tiếp tục lưu lại kho hàng, mà một mạch trở về nhà. Trong lòng vẫn để tâm tới việc của Thẩm Quỳnh, cha mẹ cô ấy và cả cô ấy đều bị giết hại. Cha mẹ Thẩm Quỳnh còn có quan hệ sâu xa với cha mẹ mình, còn nhớ gần đây cha mình luôn có biểu hiện quái lạ, chẳng lẽ chuyện này có liên quan tới cha mình?

Việc nó bị cuốn vào chuyện này, thực sự chỉ là ngẫu nhiên? Nhớ tới khi ở trong sa mạc từng trông thấy một số thùng kỳ quái, chúng thực sự gây ấn tượng với nó, lúc nó còn nhỏ cũng từng thấy qua. Mọi dấu vết dường như cùng báo hiệu một việc: Bản thân không phải ngẫu nhiên bị chọn trúng. Việc tuyển chọn này nhất định không phải trời chọn, mà là do người chọn.

Nói như vậy nếu nó là người được chọn thì khi Hoàng Nghiêm khắc thứ đó trên lưng nó, hẳn là đã biết trước thân phận của nó.

Sau khi Lê Thốc về tới nhà, phát hiện trong nhà vẫn như trước chả có ai, cha vẫn chưa trở lại. Nhưng tờ giấy phía trước ngăn kéo đã đặt trên bàn. Lê Thốc mở ngăn kéo, thấy tất cả bản vẽ bên trong đã bị lấy đi, chỉ còn vài tờ một trăm màu đỏ.

Việc này đã quá thường xuyên xảy ra, cha hay phải đi xã giao, không có cách nào chăm sóc nó, chỉ có thể để nó tự sinh tự diệt.

Nó bỗng cảm thấy trong nhà có chút không an toàn, cảm thấy suy nghĩ của bản thân ngày một kỳ quái, những chuyện xảy ra gần đây khiến cho thần kinh cũng bị ảnh hưởng.

Nó đi tới thư phòng của cha, không ngừng lục lọi bản ghi chép liên lạc của ông, hy vọng có thể tìm được tin tức của cha mẹ Thẩm Quỳnh.

Nó không nhớ rõ quan hệ giữa họ và chức vụ của cha Thẩm Quỳnh khi đó, chỉ biết bọn họ cùng trong một hệ thống công tác. Hy vọng có thể theo đó lục được trong thư phòng một số thông tin về cha mẹ Thẩm Quỳnh, như vậy mới có thể biết được gia đình cô ấy sắm vai gì trong toàn bộ chuyện này.

Không lâu sau, nó lục được một cuốn sổ địa chỉ cũ, trong đó có thông tin của cha và thông tin liên lạc với các bạn đồng môn. Lê Thốc xem kĩ, rốt cuộc tìm thấy tên của cha Thẩm Quỳnh.

Nó đọc được tên đơn vị công tác của ông, có chút sửng sốt. Cha Thẩm Quỳnh làm nhiệm vụ hậu cần, khó trách sao lại có liên quan đến nghiệp vụ của cha nó. Nhà xưởng của cha phục vụ nhu cầu khá lớn về công tác hậu cần.

Lê Thốc chạm lên mặt mình, nhìn vào tên công ty của cha Thẩm Quỳnh, nhận ra công ty này, nó cũng vô cùng quen thuộc, chính là công ty gửi đống thi thể tới cho nó.

Aha! Lê Thốc thầm nghĩ, thì ra chuyện này được triển khai như thế!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 9: Công ty hậu cần

Công ty hậu cần này mở rộng từ một bộ phận trong nhà máy của cha nó, sau đó được cha Thẩm Quỳnh nhận thầu. Sau này nhà máy làm việc với nhiều công ty, nhưng vẫn tiếp tục hợp tác với công ty hậu cần đó. Về vấn đề này khẳng định có mánh lới, nhưng hiện tại điều ấy không mấy quan trọng.

Dưới tình hình đó, nếu nhà máy của cha có bất kì dự án bí mật nào, cũng sẽ dựa vào công ty hậu cần được tín nhiệm. Đổi lại sự tín nhiệm này, công ty hậu cần của cha Thẩm Quỳnh có thể tiếp cận nhiều sự việc nhạy cảm mà vẫn được nhắm mắt cho qua. Đây là nguyên nhân số vũ khí và thi thể đó có thể dễ dàng vận chuyển tới cho nó.


Thi thể của cha mẹ Thẩm Quỳnh đều được tìm thấy trong quan tài, hơn nữa đều bị tách rời, nói cách khác bọn họ đang vận chuyển chính thi thể của ông chủ mình. Mẹ nó, không biết có được giảm giá không.

Lê Thốc muốn biết mấy thứ này được chuyển từ nơi nào tới. Nếu là công ty của cha Thẩm Quỳnh, thì có lẽ là thông qua quan hệ với cha, nó nên điều tra từ nhà máy. Tuy nhiên, tình hình bên cha nó cũng vô cùng quái lạ, làm nó có chút không yên tâm.

Lê Thốc tìm thấy bên trong sổ sách những cấp dưới lâu năm của cha. Có người họ Vinh, hiện tại đảm nhiệm chức trưởng phòng kĩ thuật. Đây là một trong số ít bộ phận kiếm được lợi nhuận, nên hẳn có chút thực quyền.

Lê Thốc chạy nhanh đi bấm điện thoại, nói rõ ý định của mình. Trưởng phòng Vinh rất dễ dàng đáp ứng yêu cầu. Nó nghĩ thầm, điều này chứng tỏ việc hợp tác giữa họ và công ty của cha Thẩm Quỳnh vẫn vô cùng thuận lợi.

Tám giờ sáng ngày hôm sau nó tới nhà máy, trưởng phòng Vinh kêu xe đưa nó đến công ty của cha Thẩm Quỳnh. Công ty này vẫn hoạt động như thường lệ, sau khi nó tới liền nhận ra mấy người công nhân đã tới giao hàng ngày hôm qua. Công ty kỳ thật không lớn, nó chỉ là một điểm nhỏ trong mạng lưới ở Bắc Kinh, có cả thảy khoảng hơn ba chục điểm như vậy, nhưng chi nhánh này là trung tâm phân lưu. Tất cả các thứ chuyển tới Bắc Kinh đều được tập hợp tại đây, rồi mới tiến hành phân loại và chuyển đi.

Sau khi Lê Thốc tiến vào phòng giao dịch liền nói rõ ý đồ đến.

Đối phương nhìn nó nói: “Nhóc quen với ông chủ của chúng tôi?”

Ông chủ nhà anh bây giờ còn đang nằm trong tủ lạnh của tôi, lòng nó thầm nghĩ. Nhưng vẫn gật gật đầu: “Em tìm chú ấy để tìm hiểu một số chuyện.”

Vừa dứt lời, một người trong số đó bỗng buông thứ trong tay rồi nhanh chân bỏ chạy. Tốc độ cũng thật nhanh, cứ như trong phim hoạt hình.

Lê Thốc có chút sửng sốt, lòng nói mẹ nhà anh, đang đóng phim gì vậy? Dường như chỉ khoảng một giây sau, một vài người khác cũng phản ứng tương tự, bắt đầu chạy trốn.

Lê Thốc phản ứng lại trong nháy mắt, co cẳng chạy theo, theo thói quen, nó đuổi theo người đầu tiên chạy trốn. Lao ra khỏi văn phòng, bên ngoài là một nhà kho, người đầu tiên kia đã chạy ra khỏi nhà kho đến một con hẻm.

Nó hít một hơi, nhảy vào cuộc đua tốc độ với đối phương, điên cuồng truy đuổi.

Lê Thốc là học sinh trung học, về lí mà nói, thân thể cùng tốc độ không thể so sánh với người trưởng thành. Nhưng nó lại là đứa ham đá bóng, và một học sinh không ngoan lắm, nên phần lớn thời gian đều có mặt trên sân bóng. Hiện nay, người trưởng thành ở thành phố hầu như ít vận động, cho nên tốc độ của Lê Thốc càng lúc càng nhanh, còn người kia càng ngày càng chậm.

Một mạch đuổi tới ngõ nhỏ, phía trước liền bị chắn bởi chiếc ô tô con suzuki. Ngõ nhỏ ở Bắc Kinh về cơ bản chỉ đủ một xe vào, hai xe giao nhau liền vô cùng chen chúc. Tiểu tử kia chạy như điên, bên cạnh xe còn có một khe hở đủ một thân người cũng điên cuồng chen người qua, sau đó quay đầu lại nhìn.

Thời điểm Lê Thốc vọt người tới trước chiếc xe, xe đã đang chạy tới nơi hẹp nhất. Nó chen lên một chút, liền đụng luôn vào đèn pha bên trái chiếc xe, bị bắn trở lại, thật làm người ta thất điên bát đảo.
Lái xe là một bác trung niên, mở cửa sổ liền mắng: “Mày muốn giả bị xe đụng sao? Có đụng giống hơn được không? Mày đụng trông quá giả dối. Mày cứ thử đụng tiếp đi, tao bắt mày bồi thường.”

Lê Thốc đứng dậy, liền thấy một bên vách tường có một cánh tay thò ra. Nó dùng hết sức nhảy phắt lên.

Con Suzuki này không lớn, nó nhảy luôn qua đầu xe, rồi lật người tiếp đất. Trong lòng thầm tán thưởng, mình cũng soái quá đi, có khi còn đóng được võ sư long hổ trong phim điện ảnh được ấy.

Vừa mới cất người dậy, xe Suziki phía sau đã lại đụng nó một phát ngã sấp xuống. Lái xe còn mắng: “Con mẹ nó, mày muốn chết à, đụng xong mặt trước lại tới đằng sau.”

Lê Thốc biết mình đuối lý, phủi mông đứng dậy, tiếp tục điên cuồng đuổi về phía trước, một mạch chạy tới đường cái.

Làn đường ở Bắc Kinh rộng, ở giữa có dải phân cách, không thể băng qua đường, anh ta nhất định còn ở đâu đó phía trước. Lê Thốc nhặt một cục gạch ven đường lên rồi chạy tiếp.

Đoạn đường này mội người lại tránh nó, nó chạy vài chục bước liền đuổi kịp người kia, nó ném cục gạch vào sau lưng hắn. Người nọ ngã xuống mặt đất, Lê Thốc bước tới đạp một cước, rồi giúp hắn đứng dậy, bỗng nhiên hắn nôn ra một ngụm.

Lê Thốc nghiêng người nhìn, thấy anh ta mặt mày xanh lét, hiển nhiên chức năng tim phổi đã tới giới hạn. Thấy nó nhìn mình, anh ta xua tay: “Không chạy, không chạy nữa. Đừng động vào tôi, tôi buồn nôn.”

Lê Thốc thấy anh ta nói chuyện mà có cả dịch vị dạ dày tràn qua khóe miệng, không khỏi lui về phía sau. Vừa thối lui một bước, hắn bỗng nhiên tái khởi động, lại bắt đầu chạy như điên.

Nó nổi giận, lòng thầm mắng đừng có trách tôi, đây là Bắc Kinh đó. Vì thế, vừa chạy vừa hô hoán: “Bắt lấy kẻ trộm.”

Người kia chạy thêm được vài chục bước liền bị người qua đường quật ngã. Vài cậu thanh niên đang hút thuốc bên con hẻm nghe thấy có kẻ trộm, đều vây lại xung quanh. Lê Thốc lập tức tiến tới, ngăn lại những người chuẩn bị động thủ, nói: “Hiểu lầm, hiểu lầm thôi, đấy là anh của em, anh trai em. Trộm tiền trong nhà.”, thì mấy người đó mới ngừng tay.

Lê Thốc đỡ anh ta dậy, liền thấy hắn đã khóc ròng: “Cậu cũng thật là ác.”

Nó nói: “Vậy anh chạy làm gì? Em chỉ muốn hỏi một số chuyện.”

“Cậu không phải cảnh sát mặc thường phục sao?” Anh ta hỏi.

“Tất nhiên không phải, anh không thấy em trông quá non để là cảnh sát mặc thường phục sao?” Lê Thốc nói, lòng thầm nghĩ, trông mình già thế hay sao, mặc dù có cao lớn, hình thể cũng không gầy yếu, nhưng nhất định vẫn nhìn ra là học sinh trung học cơ mà. Tuy nhiên nó vừa cúi đầu liền biết là tại sao, nó đang mặc áo khoác của cha. Trong nhà không ai giặt quần áo, quần áo của nó sớm đã không còn mà mặc, khoảng thời gian này vẫn trưng dụng áo của cha. (Ko có người giặt, cũng ko có máy giặt sao, lười quá rồi :’D)

Anh ta ôm lấy thắt lưng đứng dậy, lại ói tiếp 2 bãi, hỏi: “Hỏi ông chủ của bọn này. Ông ấy giao cho chúng tôi coi chừng công việc, rất lâu rồi không thấy xuất hiện, tôi tưởng ông ta chạy trốn rồi chứ. Lão tử đây cũng không muốn làm vật tế thay cho người khác.”

Lê Thốc liền giải thích với hắn quan hệ của cha nó với cha Thẩm Quỳnh. Anh ta cẩn thận dò xét nó, xem ra mắt mũi cũng không quá tốt, sau khi trông rõ diện mạo, mới nói: “Này, nhóc không phải tiểu tử nhận hàng ngày hôm qua sao?”

“Là em, là em.” Lê Thốc nói. Đối phương ngồi bệt trên mặt đất ho lớn, nói: “Mẹ nó, anh biết ngay kiểu gì nhóc cũng tìm tới, chuyển mấy thứ hàng đó, bọn này cũng là làm lần đầu. Định tính lấy mấy phiếu hàng tặng, nhận tiền hoa hồng, rồi anh sẽ biến. Anh nói với nhóc, chuyện này không liên quan tới anh, đám hàng hóa đó đã được dán nhãn, bọn này cũng không quét hình thứ hàng bên trong . Cái này cũng không lưu trong hệ thống. Là ông chủ đặc biệt dặn dò, anh chỉ làm theo thôi.”

Lê Thốc hỏi tiếp: “Anh yên tâm, em không phải tới truy cứu trách nhiệm. Hàng hóa hôm qua các anh gửi tới cho em, không có ghi địa chỉ người gửi. Em không rõ mấy thứ này do ai gửi tới, anh có thể giúp em kiểm tra không?”

Anh ta nói: “Cái này không được, bình thường chỉ ông chủ mới có thể tra, bọn này không có quyền làm.”

Lê Thốc nghĩ hẳn đang nói khách sáo, tuy nhiên nó chỉ là một học sinh trung học bình thường, quả thật rất khó uy hiếp được họ. Sớm biết thế thì đã không nói rồi. Nó nghĩ nghĩ nói tiếp: “Anh mà không nói, em sẽ la um lên là có trộm. Anh tiếp tục không nói, em sẽ bảo anh ăn trộm quần lót của mẹ em. Mệnh căn nhà anh, em không đảm bảo đâu.” (Chí Thốc ăn vạ^^)
Đối phương thở hổn hển, liếc nó một cái, thấy thực sự không chạy nổi, rốt cuộc từ bỏ, nói: “Đám hàng hóa đó toàn bộ đều từ Mông Cổ gửi tới, do ô tô chở.”

Lê Thốc hỏi: “Tất cả sao?”

“Tất cả. Hệ thống của bọn này khá hoàn chỉnh, bởi vì nhiều loại hàng không thể qua được kiểm tra an ninh, cho nên đều là dùng ô tô chuyển tới. Mấy xe này ba ngày trước xuất phát từ nội Mông Cổ, hôm qua mới tới Bắc Kinh. Kho hàng ở đây chỉ chứa được hữu hạn, những loại hàng hóa đó đều được ưu tiên xử lí, để có đủ không gian lưu trữ.”

“Nội Mông Cổ rất lớn, cụ thể là chỗ nào anh biết không?” Lê Thốc hỏi.

Đối phương lắc đầu, nghĩ ngợi rồi nói: “Cát, thời điểm bọn này kiểm hàng, chỗ nào cũng có cát, nhóc thử tra từ điểm này xem. Xe này nhất định đi ra từ trong sa mạc.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 10: tiếng nói trong nhà kho

Lần này, đại bộ phận đều là chuỗi logic. Đội thám hiểm kia hẳn cũng đi Badain Jaran. Tuy rằng sa mạc ở nội Mông Cổ không chỉ có một, nhưng tổng thể cũng chẳng thể nào trùng hợp như vậy được.

Xe là từ sa mạc đi ra, như vậy địa điểm phân thây hẳn là ở trong đó. Đội thám hiểm bị hại trong sa mạc. Nếu thế tám, chín phần là ở cái nơi Cổ Đồng Kinh kia.

Thẩm Quỳnh cùng cha mẹ cô ấy đều ở trong đội thám hiểm, điều này chứng tỏ đó cũng không phải đội ngũ nghiêm túc. Nhưng nhìn số súng ống, cảm giác cũng không phải du lịch. Cha mẹ Thẩm Quỳnh tuy rằng phạm vào một số hoạt động phi pháp, nhưng cũng coi như gia đình đứng đắn, lí giải duy nhất là bọn họ bị ép buộc.


Đầu mối tuy rằng lộn xộn, nhưng cuối cùng đều có liên hệ, chỉ là không rõ mục đích.

Lê Thốc trở lại kho hàng, bên ngoài kho có quán đồ ăn nhẹ, nó ở lại đó ăn trưa, chuẩn bị tinh thần, rồi đi nhìn lại tất cả vật phẩm. Chỉ cần tìm được manh mối, hết thảy mọi chuyện đều có thể giải thích.

Thời điểm ăn được nửa chừng, nó nhìn thấy Dương Hảo và Tô Vạn đi xuống từ xe taxi, hút thuốc, nhìn vào kho hàng, bộ dạng hết sức khó xử.

Lê Thốc hỏi: “Bọn mày đã chịu quay lại cơ đấy?”

Tô Vạn và Dương Hảo quay đầu thấy nó, liếc nhìn nhau, dường như đã bàn trước, Tô Vạn nói: “Thực xin lỗi, người anh em, hôm qua bọn tao quả thực không có nghĩa khí, bọn tao cũng đã tự khinh bỉ bản thân. Chúng tao đã tự suy xét rồi, quyết định tới đây cùng đối mặt với mày. Mày phải hiểu cho bọn tao, âu cũng là lần đầu tiên trải qua chuyện này. Bây giờ, Dương Hảo đã quyết định, trong nhóm chúng ta, nó không phải…. đại ca nữa, từ giờ mày là đại ca, chúng tao nghe theo mày. Dương Hảo nói, tuy rằng nó có khả năng tổ chức, cũng có thể oánh nhau, nhưng nói tới buôn lậu súng ống đạn được với mưu sát phanh xác, nó khẳng định không bằng mày.” (sao tâng bốc mà tôi nghe như nói đểu vợi ^^)

Lê Thốc nói: “Fuck. Việc này không phải tao làm, tao chỉ nhận được mấy thứ đó thôi.”

Tô Vạn nói: “Không quan tâm có phải mày làm không, mày có thể đem toàn bộ chúng ghép lại nhanh như thế, lưu loát như thế, điểm này bọn tao đã không theo kịp rồi. Cho nên, đại ca, vịt lê đại ca, về sau nếu bọn em có hỗn với anh, anh chỉ cần đừng phanh thây chúng em là được.”

Lê Thốc đạp nó một cước, nói: “Mày im miệng đi, bây giờ tao không muốn đùa với bọn mày. Vừa đúng lúc, nếu thực sự coi tao là đại ca, có phải mọi chuyện đều nghe lời tao?”

Tô Vạn và Dương Hảo gật đầu, nói: “Chỉ cần không đụng đến thi thể, tất cả đều nghe theo mày.”

“Được, người anh em, bọn mày giúp tao nhìn kỹ mọi chi tiết nhỏ trong tất cả các thùng. Xem xem có thông tin bí mật gì không, hoặc có chỗ nào mà tao không biết không.”

Hai đứa gật đầu, thấy Lê Thốc chưa ăn xong, liền kêu 2 chai bia, lại là nhận lỗi, lại là đốt thuốc. Người ngoài nhìn vào có thể thấy thực giả tạo, nhưng trong lòng Lê Thốc biết, bọn họ đối với nhau đều rất quan trọng. Chuyện hôm qua, nếu là đứa khác thì sau này phỏng chừng chẳng gặp lại, nhưng với vài người lại không thể có sự lựa chọn khác.

Sau khi uống xong, cả đám đi tới trước cửa kho hàng liền dừng lại một chút. Bất luận nói tốt thế nào, việc đi vào nhà kho này luôn có điểm chướng ngại tâm lí.

Lê Thốc đưa chìa khóa cắm vào ổ, vừa định mở, bỗng nhiên Tô Vạn nắm chặt tay nó, nhíu mày.

“Sao thế, vừa mới nói mà đã thay đổi rồi à?” Lê Thốc chế nhạo.

Tô Vạn lắc đầu, nghiêng tai lắng nghe, nói: “Bên trong có người nói chuyện, trong kho có người.”

Lê Thốc ngẩn người. Lúc thuê nhà kho này, nó đã kiểm tra xung quanh, kho hàng khá kín đáo, có bật điều hòa cũng không tiêu thụ quá nhiều điện, không có cửa sau cùng cửa sổ có thể trèo vào, chỉ có một lối duy nhất là cánh cửa sắt này.

Cả đám im bặt, Lê Thốc dán lỗ tai trên ván cửa, ngừng cả hô hấp. Qủa thực nó nghe được âm thanh rất khẽ, nghe như có người đang nói chuyện.

Kẻ trộm nào mà thần thông quảng đại như vậy? Có đường hầm hay là nhà kho này có cửa ngầm mà nó không biết.

Cẩn thận nghe ngóng, âm thanh vẫn rất mơ hồ, nghe không ra người bên trong đang nói gì. Nhưng cảm giác rằng tiết tấu rất kì quái, dường như không giống đối thoại, mà như 2 kẻ đang lầm bầm lầu bầu.

Không thể báo cảnh sát, nếu không sẽ lộ mất tang vật thì quá là ngớ ngẩn. Cũng không thể tìm người trợ giúp. Hiện giờ xem ra chỉ có hù dọa một chút, để chúng tự động rút lui.

Ba người rất ăn ý, liếc nhau, Tô Vạn kêu to: “Ai nha, tôi đã nói rồi kho hàng này không cần chịu khó kiểm tra thế đâu, còn mang nhiều người tới như vậy làm gì chứ. Chúng ta đi ăn cơm, rồi kiểm tra sau cũng đươc.

Dương Hảo lắc đầu, thấp giọng nói: “Cẩn thận vẫn hơn.” Xong đạp cửa sắt, “Thối lắm, có phải đang giấu thứ gì không thể để người khác thấy không. Cũng không phải lần đầu, cậu nói xem, gọi cậu tới xem nhà kho, cậu để tôi trông thấy cả đống thiêu thân, nếu không phải cha cậu phân phó, tôi đã cho cậu phắn sớm.”

Tô Vạn lập tức nói: “Tôi đã dọn toàn bộ đám thiêu thân, yên tâm đi.”

Dương Hảo hô một tiếng: “A Đại.”

Lê Thốc trả lời tức khắc: “Dạ.”

Dương Hảo lại hô: “ Lão Bính đâu?”

Lê Thốc lần này hạ giọng đáp: “Ở đây.”

“Sư phụ Dương đâu?”

Lê Thốc bóp mũi: “Tao đây.” Rồi xua tay, ý nói bất nhiêu người đủ rồi.

“Mở cửa, xem hắn làm cái quỷ gì bên trong.”

Ba người tháo dây xích, ầm ầm một trận, sau đó yên tĩnh trở lại, lắng tai nghe động tĩnh bên trong.

Đại khái khoảng hai, ba phút sau, một chút tiếng động cũng không thấy. Ba đứa nhìn nhìn nhau, Lê Thốc bảo, đợi một chút, đừng sốt ruột, cứ chờ đã. Tiếp tục cong lưng dính vào tường, lại thấy im im, mới lặng lẽ mở cửa sắt.

Tiến vào nhà kho, tiếng ong ong của tủ lạnh làm người ta không lạnh mà run, tất nhiên đặc biệt là ba đứa nó, bởi vì chúng biết rõ bên trong là thứ gì.

Nhìn xung quanh, không thấy có ai, nghĩ chắc đã chạy mất. Ba người vây quanh kho hàng dạo qua một vòng, không phát hiện có gì động. Lê Thốc cảm thấy vô cùng kì lạ, kẻ trộm này từ đâu mà vào.

Tuy nhiên chả quản được nhiều thế, cả nhóm đi về phía trước tủ lạnh. Dương Hảo đưa cho mỗi đứa một điếu thuốc, nói: “Điếu điếu thuốc, mong anh em mình đều được trời phù hộ.”
Ba người đốt thuốc, Lê Thốc chợt nhớ tới chuyện gì đó, cầm điếu thuốc tới phía trước tủ lạnh, vái rồi nói: “Các vị huynh đệ tỷ muội, đem mọi người đặt bên trong không phải chủ ý của tôi. Tôi cũng không hề có ý bất kính, mọi người biết tôi cũng là bất đắc dĩ. Ai bảo mọi người bị đóng gói gửi tới đây, nếu hiển linh hãy nói cho tôi làm sao bây giờ mới đúng. Nếu không được thì cũng đừng hù dọa chúng tôi, chúng tôi xong việc nhất định sẽ an táng chu toàn. Kiếp sau đầu thai vào gia đình tốt, Bắc Kinh giá nhà cao như vậy cũng đừng lưu luyến làm gì.”

“Mày học ở đâu ra mấy cái đó vậy?” Tô Vạn hỏi. Rồi đi tới bên cạnh tủ lạnh, nói: “Nhất định phải hiển linh, nên hiển linh, nếu không hiển linh sẽ không có cơ hội.”

“Cố nhân của cố nhân” Lê Thốc nói.

Vừa lúc đó, Tô Vạn kéo tay nó.

“Lại sao thế?”

“Có, người, nói, nói.” Tô Vạn nhấn từng chữ một.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 11: đại chiến hắc mao xà

Ba người im lặng trở lại, bỗng nhiên nghe thấy âm thanh tiếng nói rõ ràng từ bên cạnh đống thùng giấy truyền ra. Giọng nói nghe rất rõ ràng, nhưng nghe không ra là đang nói gì.

Lê Thốc hốt hoảng, nhìn sang bên đó, lòng nói chẳng lẽ có người trốn bên trong? Không xong rồi, nó chưa hề nghĩ tới kẻ này thậm chí còn chưa chạy khỏi đây. Nhưng nghĩ lại, có thể đối phương đã nhìn thấy cả ba đứa mà còn chưa đi, chắc cũng chỉ là kẻ trộm nhỏ.

Đã lâu không đánh nhau, Lê Thốc có chút hăng hái, trong nháy mắt, ba người chạy tới bao vây. Nhằm vào thùng điên cuồng giẫm lên, vừa giẫm vừa kêu to: “Ra ngay! Ra ngay! Ra ngay!”


Không có một ai nhảy ra, cả bọn giẫm tới khi đầu ướt mồ hôi, thùng carton thì bị đạp bẹp, không có khả năng chứa người bên trong .

“Xời.” Dương Hảo buồn bực, “Vịt Lê không phải mày nghe nhầm rồi chứ.”

Vừa mới dứt lời, cả ba lại nghe được âm thanh nói chuyện ngắn ngủn tới từ một hướng khác. Quay đầu, chính là chỗ đặt đám quan tài.

Tô Vạn nhìn thùng giấy dưới chân, rồi nhìn sang chỗ quan tài, cau mày nói: “Không hay rồi, di hình hoán ảnh.” Lê Thốc, Dương Hảo liền đánh cho nó một phát.

“Có hai người, lúc rồi có hai người nói chuyện.” Lê Thốc nói. Ba đứa lại vây quanh đó, nó hô lớn: “Bước ra đi, chúng ta nói chuyện một chút, sẽ không bắt các người làm gì đâu.”

Cách xử sự của đám thanh niên có phần thô bạo, Lê Thốc sau khi nói xong, đã sắp sửa vọt tới nắm cổ người bên trong túm ra. Lúc này, người ở trong dường như có chút phản ứng với lời nói của nó, nói một câu gì đó.

Lê Thốc nghe không hiểu, nhất định có nói nhưng không biết vì sao nghe không hiểu nội dung. Tiếp theo, quan tài bắt đầu lung lay, từ trong khe hở quan tài, một con rắn lông đen ló ra thăm dò, đầu rắn to bự chảng chuyển động.

Cả ba đều choáng váng, nhìn rắn ngóc cao cổ, toàn bộ lông trên mình dựng lên, sau đó ngẩng cao đầu kêu một tiếng giống như tiếng người đang trò chuyện.

Lê Thốc khắp người phát run. Nó đã hiểu tại sao mình nghe không hiểu, âm thanh ấy căn bản không phải người nói chuyện, mà là tiếng rắn kêu.

Con rắn đó chính là thứ phát ra âm thanh nó nghe thấy lúc đầu.

“Đi lối này.” Dương Hảo kéo hai đứa kia lui lại phía sau, con rắn cũng chậm rãi ngửa cổ tới gần bọn nó, cảm giác chỉ cần bọn họ đi tới đâu, nó sẽ theo tới đó.

Thời điểm một mạch thối lui tới nơi đặt tủ lạnh, chả có ai chú ý bên cạnh. Đột nhiên, tủ lạnh lục cục một tiếng, lay động dữ dội

Cả ba hoảng sợ, đưa mắt nhìn nhau. Tô Vạn nói: “Oh, thực sự đã hiển linh.”

Dương Hảo giơ tay bịt miệng Tô Vạn: “Con mẹ nó, mày không thể ngậm cái miệng quạ đen lại được à.” Tô Vạn chỉ Lê Thốc: “Nó nói trước mà.”

Nhưng lời còn chưa nói xong, đã loảng xoảng một tiếng, toàn bộ tủ lạnh trở mình bung cửa, các khối thi thể bật ra. Đồng thời, một khối đen to những thứ giống cánh tay nhảy ra, toàn bộ đều là lũ rắn nhìn thấy khi trước, âm thanh người nói chuyện phát ra líu nhíu.

Mấy thứ này vừa rơi xuống đất liền tản ra, bò tới dưới chân bọn nó. Cả ba theo phản xạ có điều kiện lùi về phía sau, nhưng đám rắn vừa hạ thổ lập tức hung hăng tấn công chúng.

“Mẹ kiếp, chết tiệt.” Tô Vạn mắng hai tiếng rồi ngã lăn trên mặt đất, bị hai đứa kia xốc đứng lên rồi tha đi hơn mười thước. Những con rắn này có phần chậm chạp, không mạnh như con Lê Thốc đụng lúc trước, có lẽ ở nơi nhiệt độ thấp như trong tủ lạnh nên chưa khôi phục hoàn toàn, tuy nhiên chúng vẫn là đang dùng tốc độ cực nhanh đuổi về phía ba đứa. Trên mặt đất những đám lông đen ướt đẫm nhìn qua tựa như tóc sống, vô cùng ghê tởm.

Cả bọn chạy như điên, một mực thối lui tới vách tường, nhìn lại đã có mấy đống tóc nhảy tới bên chân. Dương Hảo vừa giơ chân, đá mấy con rắn bay lên xà nhà, vừa kêu Tô Vạn: “Phía sau có xẻng sắt, lấy làm vũ khí.”

Tô Vạn gật đầu, quay đầu cầm lấy chiếc xẻng dựa vào vách tường, ném cho nó. Dương Hảo hiển nhiên định bụng giao cho Tô Vạn, để cho mình có thời cơ thở dốc, không nghĩ tới Tô Vạn trực tiếp ném chiếc xẻng lại, chiếc xẻng một phát đập thẳng vào đầu Dương Hảo, làm nó lảo đảo tiến thẳng vào giữa đám rắn. Dương Hảo vất vả lảo đảo, một tay chống người đứng dậy, run rẩy phủi đám rắn xuống mặt đất, dùng xẻng đập vài con, sau đó trợn mắt lườm Tô Vạn.

“Hộ giá! Hộ giá!” Tô Vạn căn bản không có thì giờ nhìn Dương Hảo, vừa đá xà, vừa hét lớn. Dương Hảo chọn một cái xẻng, sau đó đi tới giúp Tô Vạn đuổi lui lũ rắn.

Lê Thốc vẫn hết sức bình tĩnh, dù sao cũng từng gặp mặt một lần, liền kéo ghế nằm ra làm lá chắn, che chắn trước lũ rắn. sau khi Dương Hảo cứu Tô Vạn liền tới giúp Lê Thốc đập chết vài con rắn.

Đám rắn này không sợ chết, thấy đồng bọn bị đập te tua cũng không có ý định trốn, vẫn là con trước ngã xuống, con sau lại xông lên. Hiệu ứng đông lạnh cũng dần giảm bớt, tốc độ của chúng ngày càng nhanh.

“Bình cứu hỏa, bình cứu hỏa.” Tô Vạn phía sau kêu to, hai đứa kia bèn nhìn lại, ở nơi cạnh tường cách mười thước, bày hai bình cứu hỏa. Cả bọn cùng nhau từ từ lùi lại, Tô Vạn cầm bình cứu hỏa phun về phía đám rắn.

Lần này quả nhiên hữu dụng, bầy rắn bắt đầu thối lui. Tô Vạn vung tay bức lui đám rắn, chỉ cần con nào chậm lại, Dương Hảo lập tức dùng xẻng đập chết. Nếu có rắn phản công, hai người lập tức quay về phía sau Lê Thốc, Lê Thốc dùng tấm chắn ngăn trở.

Sau khoảng sáu, bảy phút, số rắn nhìn thấy được đều đã bị đập chết.

Cả bọn từ từ thả lỏng, ngồi lại với nhau, nhìn ngang ngó dọc. Tô Vạn nói: “Bọn mình cứ như là đội hình Sparta, công thủ cân bằng, không thể phá vỡ.”

Dương Hảo vẫn chưa quên chuyện lúc trước, ném xẻng về phía Tô Vạn nhưng bị Lê Thốc ngăn lại. Cả người nó vẫn còn lạnh toát, nhìn cái tủ lạnh rụng cánh, hỏi bọn kia: “Không ai bị cắn chứ?”

Ba người kiểm tra thân thể đều lắc đầu. Tô Vạn nói: “Rắn này hình như không cắn người, trên người tao lúc trước có vài con, kéo ra cũng không thấy cắn.”

“Tao cũng thế.” Dương Hảo nói. Nói chưa xong, bỗng nhìn thấy gáy Tô Vạn, hé ra một khuôn mặt dài đầy vảy.

Đó là khuôn mặt vô cùng dữ tợn, trên mặt đầy lông đen, miệng cắn mạnh vào cổ Tô Vạn. Dương Hảo kêu lên, dùng xẻng nhào tới đập ngã cả Tô Vạn lẫn khuôn mặt kia xuống đất.

Hắc mao xà ở gáy Tô Vạn bò trên người nó, ngửa mặt lên, toàn bộ cổ bành ra như rắn hổ mang, bên trong lộ ra khuôn mặt người kì quái.

Cho dù dài và đầy vảy, Lê Thốc vẫn có thể nhận ra đó là khuôn mặt của Thẩm Quỳnh cộng với thân rắn lông đen, một con rắn đầu người.

“Yêu nghiệt!” Dương Hảo kêu một tiếng. Tô Vạn thì đã bất tỉnh nhân sự, nước tiểu từ đũng quần tràn ra. “Làm thế nào đây, tao đi đập chết nó, mày kéo Tô Vạn ra.”

“Từ khi nào mày có dũng khí ấy vậy?” Lê Thốc kinh ngạc nói.

“Tao chỉ sợ người mới chết, còn cái thứ sống nhăn, lão tử gặp là diệt.” Lão Dương rống lớn một tiếng, bước lên đập vào đầu người. Không nghĩ tới thứ kia khá linh hoạt, lùi lại né tránh. Dương Hảo quá tay đập vêu mồm Tô Vạn.

Tô Vạn gập người, phun ra một ngụm nước. Con rắn thuận thế liền bò lên theo xẻng sắt, theo lực của xẻng sắt bay lên.

Dương Hảo mắng lớn quăng xẻng đi, con rắn trong nháy mắt đã bò tới tay cầm, sau khi bắn lên trên không, vòng vo một chút liền hạ cánh trên vai Dương Hảo.

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, Lê Thốc thấy vậy, xách bình cứu hỏa trên tay phun luôn vào người Dương Hảo, con rắn bị hất văng xuống dưới. Sau đó nó dùng đáy bình táng luôn 2 nhát xuống đầu rắn.

Con rắn kia hiển nhiên linh hoạt hơn nhiều so với những con khác, bình chữa cháy đập xuống văng đốm lửa trên nền xi măng, nhưng chưa một lần chạm tới nó. Sau khi né hai phát liền nhảy bắn lên.

Lê Thốc ngay tại chỗ lăn một vòng, thời điểm lăn được một nửa, liền dùng lực phần eo đổi hướng. Sau khi con rắn bay lên không cũng đổi hướng, nhưng không nghĩ tới Lê Thốc lại làm vậy, thoáng chút vồ hụt liền rơi xuống đất.

Dương Hảo mắng một tiếng “Chết mẹ mày.”, như một tiền vệ trong nỗ lực đá tầm xa, một cước đá mạnh cổ rắn.

Con rắn như quả đạn pháo bị đá văng ra ngoài, đánh thẳng tới chỗ tủ lạnh, ngã nhào trên mặt đất, co giật vài cái, nhưng vẫn di chuyển được. Dương Hảo quả nhiên là một tiền đạo tốt, nhanh chóng chạy tới, lật mạnh tủ lạnh đè trên con rắn. Sau đó nhảy lên điên cuồng giẫm đạp.

Bất luận có là rắn hay rồng, giẫm lên như vậy khẳng định chỉ có thể thành thịt vụn.

Lê Thốc nhẹ nhàng thở phào, từng bước tiến tới, nhìn thấy bên trong tủ lạnh bị Dương Hảo lật mở, một khối tóc đen cùng mảnh thi thể từ trong quằn quại bò ra, toàn bộ đều là thứ rắn đó quấn quanh một chỗ, đám rắn giống như tình hình ở chiếc tủ lạnh đầu tiên, rải rác trên sàn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 31 Dec 2019

Chương 12: Bưu kiện cuối cùng

“Fuck! Mày bị ngu à?” Lê Thốc mắng to, cầm bình chữa cháy chạy tới, ngây thơ hy vọng rằng có thể đuổi bọn rắn trở lại, thế nhưng đã không còn kịp rồi. Dương Hảo nhảy xuống từ tủ lạnh, đá bay mấy con rồi chạy tới bên cạnh Lê Thốc, ảo não tự tát mình một cái. “Sai rồi sai rồi, tại sao lại nhiều như vậy? Chúng ta chạy thôi.”

“Khu này toàn là nhà dân, cứ thế mà chạy sẽ làm hại tới bao nhiêu người.” Lê Thốc nói, “Không thể chạy, phải giết hết toàn bộ.”

“Nhất định chúng ta sẽ chết ở đây.” Dương Hảo nói, nói xong chỉ vào Tô Vạn, “Chúng ta không chết, Tô Vạn nhất định cũng sẽ chết ở chỗ này.”

Lê Thốc lập tức nhìn Tô Vạn, chỉ thấy Tô Vạn miệng sùi bọt mép mà bò dậy, vết thương trên cổ rất sâu, máu chảy ra hầu như biến thành màu đen. Đầu lưỡi đã tê rần, nói không nên lời, chỉ có thể chỉ tay vào cái thùng phía bên kia, nói: “Súng…súng, nhanh lên…ở đó có súng!”

Lê Thốc nhìn Tô Vạn, ngẩn ra một lúc, cuối cùng cũng nghe ra Tô Vạn nói gì– súng, súng! chó chết, chỗ đó có súng.

Lê Thốc và Dương Hảo liếc nhau, lập tức nhằm phía cái thùng đó lao đến, lôi ra mấy khẩu súng tự động. Luống cuống tay chân thử đạn, lắp súng.

Ở Bắc Kinh mà có thể bắn súng thật, mấy năm trước Lê Thốc sẽ có cảm giác chết cũng không tiếc.

Nhưng Lê Thốc chưa từng nghĩ tới, dùng súng thật khó như thế, bóp cò sáu phát liên tiếp làm nó gần như tuột tay. Nó điều chỉnh sức lực, cố sức hướng mũi súng xuống lũ rắn trên đất mà bắn. Mấy con bò lên trước tiên bị bắn nát tươm như hoa nở.

Bình thường Lê Thốc xem rất nhiều tài liệu về súng ống trên internet, biết uy lực của súng không chỉ là đạn bắn xuyên qua, còn có cái gọi là hiệu ứng lỗ rỗng (cái này chịu, chưa tra được) Cũng đã xem qua vài hình ảnh, nhưng mà nổ súng trong thực tế thấy hiệu ứng này làm rắn nát tươm lại là một loại cảnh tượng khác. Nó phát hiện khi những con rắn này trúng đạn, gần như là nổ tung. Nếu như đạn bắn trúng cổ rắn thì cả đầu rắn đều vỡ nát. Cho dù không bắn trúng rắn, đạn chỉ trúng vào bên cạnh con rắn đang uốn lượn, rắn cũng đã mất hoàn toàn lực hoạt động.

Bởi vậy nó không còn bất kỳ lo sợ nào. Mặc dù tốc độ của lũ rắn rất nhanh nhưng hai người đã hình thành một mạng lưới hỏa lực, những con rắn dễ dàng bị bắn thành thịt vụn, một đường quét sạch đến cửa.

“Có thể có người báo cảnh sát không?” Khi ngừng bắn, tai Lê Thốc gần như nghe không rõ, mơ hồ nghe được Dương Hảo hỏi nó.

Lê Thốc lắc đầu: “Chắc không, người Trung Quốc người chưa từng nghe thấy tiếng súng, sẽ tưởng là đốt pháo thôi.”

“Mày chắc không?”

“Không chắc lắm, nhưng mà súng này đường kính rất nhỏ, tiếng động không quá lớn. Kết cấu nhà kho này lại bằng thép, tiếng súng sau khi truyền ra ngoài sẽ bị méo đi. Mày yên tâm.” Lê Thốc nói, khi nó còn bé từng thi bắn bia với cha nó trong nhà xưởng. Trong nhà xưởng, ở trong nhà xưởng, âm thanh giống như đập sắt. Tiếng súng loại này, nếu không phải đại bác thì căn bản không phân biệt được.

Bọn nó cất súng, lập tức trở lại đỡ Tô Vạn dậy. Lê Thốc cho rằng Tô Vạn có thể lập tức đứng lên, nôn hai bãi chắc không còn vấn đề, nhưng nó lại thấy mặt Tô Vạn biến thành màu đen, người cũng mất ý thức.

Lê Thốc nghĩ hỏng rồi, nó sờ trán Tô Vạn, lòng nghĩ không đến mức vậy chứ. Vỗ Tô Vạn hai cái liền phát hiện nó không thở.

“Đã chết đã chết!” Dương Hảo hoảng sợ nói.

Lê Thốc cúi xuống nghe tim đập, chỉ nghe nhịp đập rất nhỏ, nháy mắt đầu nó trống rỗng, đè lên ngực Tô Vạn, bắt đầu hô hấp nhân tạo cho Tô Vạn. Làm vài lần, Tô Vạn vẫn không phản ứng chút nào, Lê Thốc tuyệt vọng.

Khi Dương Hảo gọi 120 (Gọi cấp cứu ở TQ), co quắp ngã xuống đất, hai người bọn nó đều thấy trời đất quay cuồng.

Trước khi xe cấp cứu tới, bọn nó thu dọn hiện trường. Toàn bộ quá trình Lê Thốc đều ngẩn ngơ, Dương Hảo nói phải vứt rắn đi, bọn họ đành phải tìm một cái túi vứt xác lũ rắn vào.

Trên xe cứu thương , ý thức của Lê Thốc mới trở lại, nó mới thực sự ý thức được mình sắp sửa đối mặt với cái gì. Nhìn mặt Tô Vạn trên băng ca từ từ trở nên tái nhợt, tim của nó cũng từ từ lạnh xuống. Những tình tiết nó thấy kích thích và tang thương trong phim ảnh, ở trong hiện thực không còn được ngụy trang bằng sự mơ mộng, trở nên tàn nhẫn đến vậy.

Nó chôn mặt vào tay mình, nghe tiếng thiết bị đo nhịp tim và tiếng còi xe cứu thương. Dương Hảo gọi điện thoại cho cha mẹ của Tô Vạn, mà tai nó bắt đầu ù đi, không nghe được gì nữa.

Lê Thốc không quan tâm đây là lỗi của ai, nó biết loại chuyện này không ai muốn nó xảy ra, nó cùng Tô Vạn đều vô tội. Nó không tập trung vào tự trách, nó không phải là người như thế, khả năng này là một trong số ít ưu điểm của nó.

Nó nghĩ đến tương lai của mình, chính mình tiếp theo nên làm thế nào? Trước đây nó nghĩ đây là số mệnh của mình, thế nhưng hôm nay nó khiếp đảm, khiếp đảm phát ra từ nội tâm, nó không ngờ số mệnh là thứ nguy hiểm đến vậy.

Không chỉ là đối với mình, còn có người bên cạnh mình, sau này mình ra bất kỳ quyết định gì, đều phải gánh những áp lực này sao?

Tô Vạn bị đưa vào phòng cấp cứu, nó cùng Dương Hảo ngồi ở ngoài cửa. Dương Hảo đánh nhau rất nhiều, thường hay đưa bạn bè vào bệnh viện, nó đã rất quen thuộc ứng phó trường hợp này. Nó đón cha mẹ của Tô Vạn, bệnh viện đã lập tức thông báo bệnh tình nguy kịch. Lê Thốc nhìn xa xa Tô Vạn trong phòng bệnh, cầm di động lên, bấm 110 (Gọi cảnh sát ).

Nhưng nó không ấn gọi, ngón tay trượt lên vài lần lại rụt lại, không phải nó sợ phiền phức, nó biết mình không thể gánh được chuyện về sau, nó cũng biết sẽ không ai trách nó, nhưng mà nó vẫn không ấn xuống.

Lý do nó không ấn cũng không phải là cao thượng, nó biết mình là một người thường, chưa từng có khoảnh khắc nào nó vui mừng như vậy, bởi vì nó phát hiện mình không bình thường. Nó không cần có thành tích thi cử tốt, không cần đặc biệt đẹp trai, cũng có thể tự nói với lòng mình, nó có lý do coi thường những người khác.

Tuy nó không biết lý do này có lợi với mình hay không, nhưng ở trong độ tuổi này, nó vẫn cần lý do như vậy, để có thể nghĩ mình không giống người thường.

Nếu như nó nhấn cái số này, vậy nó rất nhanh sẽ lại trở thành một đứa không có lý do gì mà trốn học, trở lại là một học sinh trung học bình thường đến không thể bình thường hơn.

Lúc nó đang do dự thì mẹ Tô Vạn ra khỏi phòng cấp cứu đến trước mặt nó, vội vàng nói: “Vịt Lê, Vạn Vạn gọi cháu đi vào.”

Lê Thốc sửng sốt, mẹ Tô Vạn đã kéo nó vào phòng bệnh, nó thấy Tô Vạn tỉnh, sắc mặt tái nhợt, môi tím bầm. Trong lòng nó run sợ, chẳng lẽ là trăn trối sao? Loại tình cảnh này bất luận là thế nào nó cũng không chịu nổi.

” Không sao chứ?” Lê Thốc cũng không biết nên nói cái gì. Nó đã trải qua nhiều chuyện, nhưng cũng chưa từng có kinh nghiệm như vậy.

“Làm sao có thể không sao được?” Tô Vạn dùng thanh âm thấp đến gần như không nghe được mà nói.”

“Mày đừng lo, bị rắn độc cắn không chết, rất nhanh có thể chữa khỏi.” Lê Thốc nói, nói xong mới ý thức được cha mẹ Tô Vạn ở bên cạnh.

Tô Vạn không để ý đến lời nó, giật giật đầu, đã không thể nói tiếp được. Lê Thốc nhanh chóng lại gần, Tô Vạn nói: “Xin lỗi, Vịt Lê, co một thứ tao giấu mày.”

Lê Thốc nhìn nó, nghe hiểu lời nó, xem ra Tô Vạn cũng không giao hết mọi thứ cho nó. Nhưng mà nó rất kinh ngạc, Tô Vạn không phải là loại người chiếm đồ của người khác làm của riêng.

“Thứ gì vậy?” Lê Thốc liếc cha mẹ Tô Vạn, nhẹ giọng hỏi.

“Bưu kiện cuối cùng.” Tô Vạn nói, “Ở dưới khoảng đất dưới tán cây sơn trà, tao chôn.”

“Cái cuối cùng?”

“Đúng, cái cuối cùng, gửi đến tối hôm qua, bưu kiện này rất then chốt, thật xin lỗi, tao không dám nói nội dung cho mày trước — mày nhất định phải tự xem thứ bên trong.” Tô Vạn nói.

“Tại sao mày phải giấu đi?”

“Mày xem sẽ biết, tao sợ tao không nói sẽ không còn cơ hội nói.” Tô Vạn đẩy nó, nhẹ giọng nói, “Thừa lúc bố mẹ tao còn ở bệnh viện, mày nhanh đi lấy đi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Sa Hải 2 - (Sa Mãng Xà Sào) - Nam Phái Tam Thúc

Postby tuvi » 01 Jan 2020

Chương 13: Chìa khóa dưới tàng cây

Lê Thốc tới nhà Tô Vạn, cảm giác như mình đã xuyên qua một thời không khác.

Cánh cửa này nó rất quen thuộc, vô số lần ra vào, hiện tại dường như cũng chỉ là tiện đường đi qua, tìm Tô Vạn đi chơi. Chỉ là, Tô Vạn còn đang trong bệnh viện, sống chết chưa biết. Chính mục đích tới nơi này cũng hết sức kỳ quái.

Tô Vạn không thể đưa chìa khóa cho nó, nó chỉ có thể bò vào từ tường bên cạnh. Thật ra thì chuyện này nó đã trải qua rất nhiều lần, trước đây nó cùng Tô Vạn đến quán net chơi game bình thường cũng trèo tường lúc nửa đêm.Nó trèo vào, rất quen thuộc mà bật đèn trong sân.

Cây sơn trà ngay phía dưới căn phòng của Tô Vạn, vừa thấy cây sơn trà Lê Thốc liền biết ngay tại sao Tô Vạn lại chọn chỗ đó để chôn, dưới gốc cây sơn trà là đất cát, nó dùng tay bới vài cái, nhanh chóng đào được thứ bên dưới lên.

Đó là một lon trà, chỉ lớn bằng cái cốc, Lê Thốc mở lon, đổ vật bên trong ra. Đó là một chiếc chìa khóa bằng thép, trên chìa khóa có nhãn dán, bên trên ghi một địa chỉ.

Đây là bưu kiện cuối cùng, bên trong chỉ có một cái chìa khóa? Nó ngồi xuống đất, bỗng nhiên ý thức được, một chiêu này đối phương cũng đã từng dùng qua Lương Loan. Xem ra đối phương vô cùng thông thạo mánh khóe này.

Nó cẩn thận nhìn địa chỉ phía sau cái chìa khóa, địa chỉ này độ nguy hiểm có thể sánh bằng địa chỉ Lương Loan bắt được ở Hàng Châu, đó là một địa chỉ ở nội Mông Cổ: Khu A Lạp Thiện Minh phía tây vườn hoa thành phố, một phòng khách sạn.

Lê Thốc sờ sờ cằm, suy nghĩ vì sao khi Tô Vạn nhận được cái chìa khóa này lại giấu đi, còn những thứ kỳ quái kia trái lại không giấu.

Tô Vạn là một người có phương thức tư duy rất bình thường, nó giấu cái chìa khóa này nhất định là có lý do.

Từ bản thân cái chìa khóa không nhìn ra vấn đề gì, lẽ nào Tô Vạn đã tới cái phòng đó. Tiểu tử này có tiền có chứng minh thư, thật ra cũng có khả năng này. Bay từ đây chắc phải mất ba ngày cả đi cả về mới đủ.

Lê Thốc lại nhìn cái chìa khóa, thấy mặt sau cái chìa khóa có điểm kỳ lạ, là hình một chiếc dao găm kỳ quái. Nó xem xét một lúc, phát hiện móc khóa là một thẻ nhớ SD sử dụng cho máy ảnh DSLR.

Lê Thốc ngẩng đầu nhìn cửa sổ, nó không chờ được đến lúc vào quán net vì vậy trèo cây vào phòng Tô Vạn, mở máy tính của Tô Vạn, cắm thẻ nhớ vào.

Trong đó là một video, Lê Thốc thầm mắng “mẹ nó”, mở video lên.

Nó thấy hình ảnh trong sa mạc, thấy Thẩm Quỳnh còn sống, đang ở cùng bố mẹ, gió trong sa mạc rất to, bọn họ đều mặc áo choàng, đứng thẳng trong gió, chỉ về thứ gì đó. Sau đó camera chuyển động đến một hướng khác, nó nhìn thấy một mỏm núi đá lớn, cao ngất, vững vàng đứng trong sa mạc.

Camera quay lại các góc độ của mỏm đá, vì gió rất to, người cầm máy quay dường như bước đi không vững, liên lục ngã sấp xuống, màn hình bị lay động, quay được rất nhiều hình ảnh những người mặc áo choàng. Nó nhìn thời gian, đoạn video này dài đến nửa tiếng, sau đó, trong một cảnh quay, nó nhìn thấy mặt Hoàng Nghiêm.

Nó chỉ từng nhìn thấy mặt hắn trên thi thể của hắn, lúc này hắn sống sờ sờ, lớn tiếng gào thét trong bão cát. Màn ảnh càng ngày càng mờ, hiển nhiên là do bầu trời bị che kín bởi bão cát, ánh sáng bị che khuất hoàn toàn.

Lê Thốc ngồi thẳng lên, nhìn đồng hồ trên tay, nó ý thức được trong nửa giờ tiếp theo, hẳn là nó có thể hiểu được chân tướng của mọi chuyện. Đây chính là lúc trước khi nó vào sa mạc, khi Hoàng Nghiêm đi vào đã quay lại một đoạn video làm tư liệu. Thi thể đội thám hiểm nó nhận được, chắc chắn là đội ngũ này.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 17 guests