Lục Tiên (3 Tập) - Tiêu Đỉnh

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 778 : Gặp Nhau

Lúc ấy Thẩm Thạch trở nên trầm mặc, cứ như vậy mà nhìn chằm chằm vào Cố Linh Vân hồi lâu, nháy mắt cũng không nháy mắt, cũng không nói bất cứ điều gì. Bầu không khí trong phòng cũng lập tức đông cứng lại, chẳng biết tại sao, con hồ ly luôn đi theo bên cạnh Thẩm Thạch cũng chậm rãi đứng dậy, giống như linh cảm được điều gì, nó đứng cạnh Thẩm Thạch nhìn về phía Cố Linh Vân, trong miệng phát ra tiếng gầm gừ trầm thấp, tất cả lông trên cổ bắt đầu dựng đứng, miệng lộ ra răng nanh trắng sắc nhọn.

Cố Linh Vân liếc nhìn con hồ ly đột nhiên lộ ra địch ý, khẽ nhíu mày, sau đó thở dài, ánh mắt một lần nữa trở lại trên mặt Thẩm Thạch, nói khẽ: "Ta không nói đùa."

Bờ môi Thẩm Thạch khẽ run rẩy, sau đó chậm rãi cúi đầu, sau một lúc lâu, hắn mới mở miệng tuy nhiên thanh âm lại đột nhiên trở nên khàn khàn: "Cha ta, ông ấy bị sao vậy?"

Cố Linh Vân trả lời: "Ta nghe được tin tức báo về, cha ngươi Thẩm Thái đột nhiên bệnh cũ tái phát, ông hẳn là chịu tổn thương nặng bởi phải ở trong một giới thổ có rất nhiều nguy hiểm ác liệt nhiều năm, tuy rằng được lão đại của thần tiên hội xuất lực chữa trị giúp, lại được dùng linh đan diệu dược để điều trị, nhưng căn bệnh vẫn không khỏi được. Mấy ngày gần đây bệnh đột nhiên bạo phát, chỉ một thời gian mà đã không gắng gượng được nữa rồi..."

Thẩm Thạch thân thể lắc lư hai cái, cương quyết hỏi: "cha ta hiện tại ở đâu?"

Cố Linh Vân nói: "Lão hiện tại ở trong một thạch ốc bí mật trong Thiên Hồng thành tĩnh dưỡng, đại khái bởi vì biết sắp lâm chung, cho nên lão vận dụng tất cả các mối quan hệ quen biết để tìm ngươi, tin tức cũng truyền đến tai ta. Đến lúc này, ta đương nhiên không thể nào lại làm khó ngươi nữa."

Thẩm Thạch sắc mặt trắng xám, nói: "cha ta ở tại Thiên Hồng thành ư, ta, ta muốn..."

Cố Linh Vân lập tức nói: "Ta đây sẽ an bài xong xuôi cho ngươi, dẫn ngươi đến Thiên Hồng thành đi gặp cha ngươi."

Thẩm Thạch trong lòng mờ mịt chỉ biết gật đầu, hắn chỉ cảm thấy một sự hỗn loạn nổi lên trong nội tâm mình. Trong đầu thì luôn vang vọng một câu như sấm nổ bên tai hắn:

"Cha ngươi sắp chết, cha ngươi sắp chết, cha ngươi sắp chết..."

Cố Linh Vân nói sao làm vậy, thật nhanh an bài mọi công việc, cuối cùng nàng hơi do dự, quyết định tạm dừng mọi công việc ở Lưu Vân thành và đích thân đi cùng Thẩm Thạch tới Thiên Hồng thành.

Thẩm Thạch trong lòng đang nóng như lửa đốt không chút do dự mang theo hồ ly đi theo Cố linh Vân rời khỏi chi nhánh thần tiên hội, sau đó đi qua từng tòa truyền tống trận hướng tới Thiên Hồng thành

Dọc theo con đường này, Thẩm Thạch có vô số lần lo sợ mà nghĩ đến cảnh mình chỉ còn có thể thấy di thể phụ thân đã nhắm mắt, ý nghĩ ấy khiến hắn hầu như không thể hô hấp ổn định, đó là người thân cuối cùng của hắn trên đời này, đó là người cha đã tự tay nuôi hắn khôn lớn, ông còn vì hắn mà không quản nguy hiểm bỏ ra không ít tâm huyết sắp đặt cho hắn vào Lăng Tiêu Tông.

Trong mấy năm nay, cho dù là lúc một mình đối mặt với tử thần, hắn dường như chưa khi nào giống như bây giờ phải trải qua sợ hãi cùng lo lắng. Nhiều lúc, mỗi khi hắn lo sợ cái chết và sự cô đơn, thì chỉ cần nghĩ đến cha, hắn sẽ cảm thấy trên đời này mình không hề đơn độc. Chung quy vẫn có một người, dù là không ở bên cạnh hắn, nhưng vẫn luôn nhớ đến hắn, toàn tâm toàn ý đối xử tử tế với hắn.

Nhưng bây giờ, cái ý niệm trụ cột trong lòng hắn, dường như đã sắp sụp đổ rồi.

Khi đến Thiên Hồng thành, là lúc giữa trưa, thời tiết nắng ráo sáng sủa, ánh nắng tươi sáng, là một ngày rất đẹp trời. Dưới sự chỉ đường của Cố Linh Vân, hai cái người đi thẳng vào trong Thiên Hồng thành, hướng tới một khu nhà thoạt nhìn không có gì đặc biệt ở phía tây chi nhánh thần tiên hội.

Đây là một khu nhà bình thường, nhưng mà vừa vào cửa, lập tức xuất hiện vài kẻ áo đen gác cổng, đồng thời trong khu nhà vắng vẻ yên tĩnh đôi khi cũng thấy vài bóng đen chợt ẩn chợt hiện, dù là Thẩm Thạch giờ phút này trong nội tâm đau khổ như có ngọn lửa thiêu đốt, nhưng trải qua nhiều năm lăn lộn nên hiện tại hắn cảm thấy đây là một nơi ẩn chứa khí tức nguy hiểm.

Khí thế ấy mạnh mẽ đến nỗi khi hắn và Cố Linh Vân đẩy cửa bước vào lập tức cảm thấy như bị đông cứng lại bởi có một lưỡi dao sắc bén mơ hồ có thể cắm vào tâm can bọn họ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên sau khi Thẩm Thạch xuất hiện hoặc chính xác hơn là người trong thạch ốc này trông thấy hắn, đột nhiên, tất cả sát ý đều từ từ tiêu tán, mọi thứ lập tức trở lại thanh bình.

Một nam tử bước nhanh tới, hắn khẽ liếc Cố Linh Vân, hơi gật đầu, sau đó hướng ánh mắt về phía Thẩm Thạch, trầm giọng nói: "Công tử, ta là Tiểu Tề."

Thẩm Thạch trong lòng chấn động.

Tiểu Tề cũng không có ý tứ cùng hắn nói chuyện riêng, mà trực tiếp xoay người, dẫn Thạch và Cố Linh Vân đi vào trong, đồng thời miệng nói: "Ta dẫn công tử đi gặp cha."

Không chút do dự, Thẩm Thạch nhấc chân đi theo, mà Cố Linh Vân thì lại hơi ngập ngừng, cuối cùng cũng bước theo bóng lưng Thẩm Thạch. Ba người xuyên qua một cái đình viện đi vào hậu đường, đằng trước chính là một gian phòng cửa sổ đóng chặt, Thẩm Thạch nhìn về phía Tiểu Tề, Tiểu Tề thở dài, gật gật đầu với hắn, sau đó đi tới, đẩy cửa phòng.

Cánh cửa gỗ phát ra tiếng két dài.. Thanh âm trầm thấp, giống như lão già đã gần đất xa trời rên rỉ, trong phòng cũng không tối, có ánh sáng bao phủ, khá kín gió, khiến nó hơi bức bối.

Trong phòng có một chiếc giường lớn, một người nằm trên giường, đang đắp một cái chăn dày cộm, khuôn mặt có chút tiều tụy, tuy nhiên thân hình thì vẫn khá mập mạp. Nghe được tiếng cửa phòng phát ra, người đó khó nhọc quay đầu lại, sau đó nhanh chóng nhìn thấy Thẩm Thạch đứng ở cửa.

Thẩm Thái thấy một khuôn mặt tái nhợt, đang trợn mắt há hốc mồm, thậm chí cả thân thể đều vì vội vã khẩn trương mà đang run lên nhè nhẹ của con mình.

Thẩm Thái ngơ ngác một lát, sau đó khóe miệng khẽ mấp máy, lộ ra bộ dáng tươi cười.

Nhìn qua lão thật cao hứng.

Lão thậm chí cười thành tiếng.

Cười một tiếng lão lập tức ho khan dồn dập.

Thế nhưng dù là ho thì lão vẫn tươi cười, càng không ngừng cười, vui vẻ mà cười, vừa cười vừa dang rộng vòng tay, hướng về phía Thẩm Thạch cười nói:

" Thạch Đầu, con tới rồi!"

&&

Thẩm Thạch chỉ cảm thấy thế giới xung quanh dường như lập tức trở nên tĩnh lặng, trong mắt của hắn chỉ còn lại người cha sắp lâm chung, trong miệng hắn phát ra tiếng gầm nhẹ như dã thú, vọt tới, còn chưa tới giường thì hai đầu gối đã quỳ trên mặt đất, lập tức nắm được hai tay cha mình.

Bàn tay của cha hắn không có được cái vẻ béo tốt giả mạo của thân thể, bàn tay lão gầy trơ cả xương, dường như chỉ còn lại có da bọc xương mà thôi, hơn nữa thật lạnh, dường như không còn mang theo sự ấm ấp nên có của người sống.

Luồng khí lạnh ấy nhanh chóng xâm nhập vào nội tâm Thẩm Thạch, hắn ôm chặt lấy cánh tay và thân thể cha mình, thanh âm khàn khàn, kêu lên một tiếng:

"Cha..."

Thẩm Thái chậm rãi đưa tay ra, thoạt nhìn đã dùng cố hết sức, nhưng trên mặt vẫn có nụ cười, sờ lên khuôn mặt và mái tóc Thẩm Thạch, sau đó bỗng nhiên thở dài, nói:

"Ài, con cũng đã trưởng thành rồi." lão vừa cười vừa nói tiếp "Hơn nữa khi lớn lên rất khá, như vậy rất có tiền đồ, coi như cha bây giờ có xuống dưới kia gặp mẫu thân con, cũng có thể đứng thẳng lưng nói chuyện rồi."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 779 : An Bài

Thẩm Thạch tuy đang kích động nhưng vì hắn cố kiềm chế nên chỉ phát ra tiếng nghẹn ngào trầm thấp nhẹ vang lên trong phòng.Tiểu Tề hốc mắc chuyển hồng, quay người lui ra ngoài. Mà Cố Linh Vân đang đứng ở cửa thì ngước mắt nhìn người đàn ông nằm trên giường, ánh mắt đầy vẻ phức tạp.

Thẩm Thái ngoái đầu lại, trông thấy Cố Linh Vân, lão lộ ra nụ cười, nói: "Cố chưởng quỹ, là cô dẫn Thẩm Thạch đến đây đúng không, thật sự là đa tạ."

Cố Linh Vân thở dài, lắc đầu, dường như cũng không biết nên nói điều gì, cuối cùng chỉ biết nhìn lão, đáp: "đôi khi ta ngẫm lại, mấy năm nay đấu với ông, cũng không biết để được thứ gì? Ông... nên bảo trọng hơn nữa."

Thẩm Thái quan sát nàng, trên gương mặt tiều tụy của lão cũng không lộ ra bất cứ địch ý nào, chỉ giống như thường ngày mà thôi. Lão nói: "Vốn nên như thế, Cố chưởng quỹ ngươi cũng nên bảo trọng, nên quan tâm đến bản thân mình nhiều hơn."

Cố Linh Vân gật gật đầu, sau đó quay người đi ra khỏi phòng, khi ra còn thuận tay khép cửa lại.

Trong phòng nhanh chóng chỉ còn lại cha con Thẩm Thạch. Thẩm Thạch vẫn đang chìm sâu trong đau khổ mà không thể nào thoát ra nổi. Hắn chăm chú nắm lấy bàn tay phụ thân, vẫn còn có mấy phần không cam lòng nên hắn tập trung tinh thần kiểm tra cơ thể cha mình hòng tìm kiếm một phép màu, nhưng mà rất nhanh chóng sắc mặt hắn trở nên trắng bệch, bởi vì trong cơ thể Thẩm Thái mọi thứ đều hỗn loãn, khi linh lực lướt qua, dường như tất cả lục phủ ngũ tạng như đang bên bờ vực sụp đổ, có thể tan rã bất cứ lúc nào.

Người bình thường rơi vào tình huống nay, chỉ sợ đã sớm chết từ lâu, nhưng trong cơ thể Thẩm Thái dường như có một luồng chân khí vốn không phải của lão, cưỡng ép duy trì cục diện cân bằng, giúp cho những cơ quan nội tạng lẽ ra đã vỡ nát có thể miễn cưỡng chống đỡ, nhưng mà cuối cùng cũng đã đến giới hạn của nó.

Một cảm xúc bi phẫn như núi lửa phun trào trong lòng Thẩm Thạch. Thanh âm hắn trở nên khàn khàn, nói với Thẩm Thái: "Cha, cha rốt cuộc là bị tổn thương gì vậy?"

Thẩm Thái nhẹ nhàng xoa đầu con mình, trên mặt hiện lên vẻ vui mừng, thần sắc cũng rất lạnh nhạt, trả lời: "Một vết thương cũ mà thôi, không cần hỏi." Nói xong, lão cười cười, tiếp: "ông trời có mắt, giúp ta trước khi chết có thể nhìn thấy con, cuối cùng cũng có thể nhắm mắt."

Thẩm Thạch cắn răng rơi lệ, miệng không nói nên lời.

Thẩm Thái thò tay xóa đi dấu vết của nước mắt trên khuôn mặt Thẩm Thạch. Do mệt mỏi, bàn tay của lão khẽ run rẩy. Thẩm Thạch cảm thấy thế, lập tức nắm lấy bàn tay ấy, đồng thời tuỳ tiện giơ tay lau qua loa khuôn mặt mình, mạnh mẽ áp chế cảm xúc, cố gắng nở ra một nụ cười, nói: "Cha cứ an tâm tĩnh dưỡng, Trong Lăng Tiêu Tông có một vị trưởng lão là luyện đan đại sư tạo nghệ cực cao, cách đây không lâu bà từng luyện ra Thất phẩm Tiên Đan. Cha hãy đợi con, con sẽ lập tức quay về và xin thuốc trị bệnh cho cha, dù có thể nào con cũng muốn cứu được cha."

Thần thái của Thẩm Thái vẫn y như cũ, dường như thất phẩm tiên đan trong lời nói của Thẩm Thạch có thể khiến cho vô số tu sĩ phát cuồng lại chẳng có chút ý nghĩa gì với lão, lão chỉ yên lặng quan sát Thẩm Thạch, khẽ mỉm cười, nói: "Không cần."

Thẩm Thạch còn muốn nói tiếp, Thẩm Thái đã mở miệng ngăn lại: "Cha hỏi con, thất phẩm tiên đan kia giá bao nhiêu?"

Khoé mắt Thẩm Thạch hơi giật giật, thấp giọng đáp: "Vật báu vô giá."

Thẩm Thái cười cười, nói: " Thứ đó là linh đan bảo vật trong truyền thuyết, hao phí bao nhiêu thiên tài địa bảo có thể đoán ra được. Lăng Tiêu Tông Chưởng giáo Chân Nhân và Vân Nghê Trưởng lão sẽ nguyện ý đem Tiên Đan này lãng phí ở trên người ta?"

Thẩm Thạch lộ ra một tia thống khổ, qua hồi lâu về sau mới đáp: "Con...con đi cầu xin bọn họ."

Thẩm Thái lấy tay sờ lên mặt Thẩm Thạch, lắc đầu nói: "Cần gì chứ"

Thẩm Thạch còn muốn nói tiếp điều gì đó, Thẩm Thái thấy vậy lắc đầu, sau đó nói với Thẩm Thạch: "Thạch Đầu, con lại đây, ta có vài điều muốn nói với con."

Thẩm Thạch lại gần, Thẩm Thái lẳng lặng hắn, sau đó nói khẽ: "Thạch Đầu, cha sắp chết rồi."

Thẩm Thạch quỳ gối trước giường, cầm chặt tay cha mình, không nói được điều gì. Thẩm Thái cười cười, nói: "Cha cũng không nói lời gì khiến con đau khổ, hôm nay con đã khôn lớn, rất nhiều chuyện bản thân con có thể tự xem xét nhận định và gánh vác. Bất quá có một số việc, cha vẫn muốn cùng con thảo luận một chút."

Trong thoáng chốc, Thẩm Thạch dường như trở lại thời niên thiếu, vào một buổi chiều âm u trong Tây Lô thành ở Âm Châu, bên trong một tiểu viện chuyên để giết gia súc, phụ thân cũng nói với hắn câu ấy. Qua nhiều năm, thời gian như dòng nước chảy không ngừng nghỉ, lập lại không ngừng, thế nhưng chẳng ai nghĩ tới, khi cha con gặp lại cũng là lúc phải ly biệt.

"Sau khi cha chết, con không cần vì thế mà mang lòng oán hận, trên đời này cũng không có ai có lỗi với cha con chúng ta, cho dù là Cố Linh Vân. Hành động trước kia của nàng chẳng qua là thủ đoạn kinh doanh mà thôi, tuy rằng nội tâm con cảm thấy khổ sở, nhưng nếu cha là nàng, hơn phân nửa cũng làm như thế. Hơn nữa lần này nàng dẫn con tới đây, giảm bớt đi rất nhiều đường vòng, để cho cha trước khi chết có thể gặp con lần cuối, đây chính là ân đức to lớn. Trừ việc đó ra, " Thẩm Thái hơi dừng lại, thấp giọng nói tiếp:"Sau này trong Thần Tiên Hội, tiền đồ của Cố Linh Vân hết sức sáng sủa, con không cần vì cha mà kết oán với một cường địch."

Thẩm Thạch cắn răng, thấp giọng đáp ứng.

Thẩm Thái cười cười, dường như đã yên tâm hơn, sau đó chỉ tay về phía một căn phòng trong khu nhà, nói: "Trong những năm qua cha tích cóp được một ít của cải, mà thứ giá trị nhất chính là những người ngoài kia, nếu bọn họ dốc toàn lực, thậm chí có thể thắng được một nguyên đan chân nhân bình thường mà không cần dùng chút thủ đoạn nào. Cha vốn định giao bọn họ cho con, mà bọn Tiểu Tề cũng mấy lần bày tỏ nguyện vọng muốn đi theo con, nhưng mà sau nhiều ngày suy nghĩ cẩn thận, cha vẫn quyết định là sau khi cha chết, sẽ cho bọn họ giải tán, con cũng không nên đi tìm bọn họ, có hiểu không?"

Thẩm Thạch hơi ngơ ngăc, lập tức gật nhẹ đầu, đáp:" con sẽ làm thế."

Thẩm Thái thở dài, nói: "Kỳ thật cha cũng biết, tâm ý của bọn Tiểu Tề trước mắt cũng không có điểm nào hoài nghi, bọn họ rất biết ơn cha, nên nguyện ý đi theo con. Nhưng mà lòng người, vô cùng khó đoán, bọn họ là những người có kỳ tài thiên bẩm, thành tựu sau này khó có thể đoán định, tới lúc đó nếu họ thay lòng, thì sẽ rất bất lợi cho con. Ngoài ra, lực lượng này rất mạnh mẽ, con bản thân đạo hạnh không cao, chỉ sợ chính là rước hoạ vào thân, con đã minh bạch?"

Thẩm Thạch gật gật đầu, thấp giọng đáp: "Hài nhi đã minh bạch, cha yên tâm, con biết phải làm như thế nào."

Thẩm Thái cười cười, nói: "Thạch Đầu, ta là cha con, lại không để lại cho con bất cứ thứ gì,?"

Thẩm Thạch lắc đầu nói: "Cha con chúng ta một mình cô độc trên đời này, những người kia bỏ đi cũng không sao."

Thẩm Thái nói: "Chính là như thế, chúng ta tuy chỉ là người thường, nhưng chỉ cần tâm chí kiên định, tự nhiên có thể thoải mái mà sống, ngày sau con cũng phải như thế, tự bản thân mình cố gắng, chính là điều quan trọng nhất."

Nội tâm Thẩm Thạch khẽ rung động, dường như nghĩ tới điều gì, bàn tay đang nắm tay Thẩm Thái bỗng siết chặt. Thẩm Thái nhanh chóng cảm thấy điều này, hỏi Thẩm Thạch: "Làm sao vậy?"

Thẩm Thạch do dự một chút, nói: "Cha, con muốn hỏi cha điều này."

Thẩm Thái nói: "ừ, con nói đi."

Thẩm Thạch thấp giọng kể lại những sự việc phát sinh trong những ngày qua, mà quan trọng nhất chính là việc nhân yêu hai tộc phân tranh, cuối cùng hắn nhỏ giọng hỏi:

"Cha nói con làm sai hay đúng?"

Thẩm Thái nhắm mắt không nói, nhìn lại hình như có vài phần mệt mỏi, hồi lâu không nói gì.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 780 : Khai Thiên Tích Địa

Có lẽ, trên đời này, Thẩm Thạch có thể không quan tâm đến bất kì cách nhìn cùng ý kiến của người xung quanh, nhưng với hắn, Thẩm Thái lại không phải là một người bình thường. Đó là người từ nhỏ dạy bảo hắn lớn lên, là người quan trọng nhất cuộc đời hắn.

"Cha, người cảm thấy con làm sai rồi sao?" - Thẩm Thạch nhẹ giọng hỏi lại một câu.

Thẩm Thái lại trầm mặc một hồi, sau đó nhìn về phía Thẩm Thạch, nét mặt có vài phần thổn thức, cảm thán, thở dài nói: "Cha thật sự không nghĩ tới, con rõ ràng đã trải qua nhiều chuyện như vậy".

Thẩm Thạch thoáng nở nụ cười, cũng không khiêm tốn, nói: "Quả thật, những năm gần đây, hài nhi không biết đó là không may mắn hay là vì nhân quả, nên luôn gặp phải rất nhiều chuyện phiền toái. Nhưng khá tốt, cuối cùng, đoạn đường này đều hữu kinh vô hiểm.

Thẩm Thái gật đầu, có chút cố sức nâng tay lên, nhẹ nhàng sờ lên khuôn mặt Thẩm Thạch, có chút vui mừng mà nói: "Con trưởng thành rồi!".

Thẩm Thạch cảm giác được tay phụ thân run rẩy, trong nội tâm hắn thoáng đau đớn, rồi muốn mở miệng để cho Thẩm Thái nghỉ ngơi nhưng Thẩm Thái cũng đã buông tay xuống, trầm ngâm một lát rồi nói: "Tảng Đá, con nói những sự tình này, người làm cha như ta cảm thấy con cũng không có làm sai".

Thẩm Thạch mãnh liệt ngẩng đầu, nói: "Cha...".

Thẩm Thái tiếp tục nói: "Tảng Đá, thế gian này quá mức rộng lớn, chugns sinh có đến ức vạn, tự nhiên là có rất nhiều đạo lý lớn. Bât kể là con, hay là cha, kì thật, ở giữa thiên địa này giãy giụa hơn mười năm, bất quá cũng là con sâu cái kiến, là tiểu nhân vật bình thường mà thôi. Có chút đạo lý, cha cũng không quá hiểu nên cũng không nói rõ ràng được. Chẳng qua, có đôi khi, cha sẽ thấy đạo lý trên đời này có lẽ cũng không phải chit có duy nhất một cái chính xác".

Thẩm Thạch có chút mờ mịt, nói: "Cha, con không rõ".

Thẩm Thái nói khẽ: "Một cái đạo lý, có lẽ sẽ có hai cách nhìn khác nhau, nhưng cuối cùng, cũng là nhìn xem lập trường của mình như thế nào mà thôi. Ví dụ như con, lúc thiếu niên mổ heo, con thấy máu, luyện gan nhưng đối với con heo thì sao? Đó lại là đau khổ sinh tử. Lại ví dụ như, thời điểm Thiên Yêu Vương Đình vạn năm trước, Yêu tộc cường thịnh mà Nhân tộc nhỏ yếu, Yêu tộc giết hàng trăm vạn Nhân tộc, cho rằng đó bất quá cũng chỉ là tế tự Tổ Tiên, nhưng với Nhân tộc, đó là thảm họa ngập trời. Vậy ở đây, ta phán xét như thế nào?".

Thẩm Thạch im lặng, xoa xoa thái dương như có điều suy nghĩ.

Thẩm Thái có chút cố sức mà cười, một thoáng sau nói: "Cho nên nói đạo lý trên đời này, kì thật, làm sao có một cái chí cao vô thượng, không thể cải lại. Trên đời này, mỗi người đều có cái nhìn riêng, đó là chuyện binh thường. Nhưng con chit cần nhớ kĩ một điều, trên đời này nhao nhao hỗn loạn, tất cả những việc con làm, không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người".

Hắn nhìn thật sâu vào người con độc nhất này, ôn hòa nói: "Tảng Đá, con nhớ kĩ cha nói..., không cần cố kỵ quá nhiều, chỉ cần làm theo tâm ý của mình, chỉ cần không thẹn với lương tâm là được".

Thẩm Thạch chậm rãi gật đầu, nói: "Vâng, hài nhi đã biết".

Thẩm Thái cười nói: "Cha đây an tâm. Tốt rồi, con mau tới đây nói cho cha biết một chút, những năm gần đây con làm thế nào mà qua được không?"

(DG: Đoạn này nhảm thật, khúc trên hắn kể hết rồi mà xuống đây còn hỏi).

Thẩm Thạch có chút bận tâm mà nhìn thoáng qua sắc mặt trắng xám, tiều tụy của phụ thân, thấp giọng nói: "Cha, hay là người nghỉ ngơi một lát đi, hài nhi sẽ ở nơi này cùng người, chờ cha tỉnh ngủ, sẽ đem sự tình những năm gần đây đều nói cho người nghe".

Thẩm Thái dường như có không nguyện ý, nhưng mà hai mắt vẫn nhịn không được mà bắt đầu khép lại, vì vậy khẽ gật đầu, cũng không lâu lắm, lại ngủ thật say.

Thẩm Thạch có chút bận tâm mà dò xét hơi thở của Thẩm Thái, phát hiện hô hấp của phụ thân tuy rằng yếu ớt, nhưng tạm thời coi như vững vàng, lúc này hắn mới thở dài một hơi. Chẳng qua, sau đó hắn nhịn không được lại thử nhìn nhìn tình huống trong cơ thể Thẩm Thái, lại phát hiện tình huống vẫn không xong, vẫn là mạng như chỉ treo chuông, hơn nữa tùy thời có khả năng chết đi, cảm giác vô lực trầm trọng lại lại lần nữa bao trùm hắn. (DG: Đoạn này hơi thốn).

Hắn lặng yên ngồi trước giường phụ thân, cứ một mực ngước mắt nhìn gương mặt đã lộ ra nét già nua, thật lâu không muốn ly khai.

Ở chỗ sâu trong Cực Bắc tuyết nguyên, vạn trượng trên đỉnh núi cao vô danh.

Cái kia dường như là địa phương rời xa nhân gian thế tục, sào huyệt Thượng cổ Cự Long nghỉ lại, giờ phút này đã là một mảnh hỗn độn. Vô số lớn nhỏ hòn đá rơi xuống lả tả trên đất, kể cả những bức tranh khắc đá từng khắc họa lấy chiến tranh Thượng cổ cũng đã vỡ tan, rơi lộn xộn trên mặt đất. Đường hành lang thật dài, kể cả cửa động đều giống như bị lực lượng cuồng bạo đáng sợ mà tàn sát bừa bãi, vết tích đổ vỡ trải rộng, cửa động, thành động khắp nơi đều là dấu vết sụp đổ, ngoài động thanh âm gió lạnh gào thét thê lương, lại để cho trong sào huyệt này tràn đầy hàn ý.

Lá xanh cành cây cực lớn tràn ngập sinh cơ xây dựng trong ổ, giờ phút này cũng là một mảnh hỗn độn, Thẩm Thạch đã từng thấy qua lão Long kia, giờ phút này lão nằm cạnh cái ổ lớn, trên người có rất nhiều miệng vết thương nhìn thấy mà giật mình, thậm chí ngay cả Long giác (sừng rồng) đều chặt đứt một cây. Bất quá nhìn sang ánh mắt của nó tựa hồ cũng không có bộ dạng thất kinh, có lẽ là vì sống quá lâu, khiến lão đã sớm thấy nhân gian quá nhiều nhao nhao hỗn loạn, thậm chí ngay cả sinh tử đều đã khám phá, lại cũng không có đồ vật gì có thể làm lão động dung rồi.

Nó có chút cố hết sức mà thở hổn hển, sau đó vẫn bình tĩnh mà nhìn xem đối diện, bóng người kia đứng ở một bên khác cái lớn ổ.

Đó là một nữ tử xinh đẹp vũ mị tới cực điểm, như là từ nhỏ muốn hấp thụ toàn bộ ánh sáng của nữ nhân, nhất cử nhất động của nàng dường như đều làm cho người người huyết mạch sôi sục, mị hoặc, nhưng mà bên trên khuôn mặt, lại tựa hồ mang theo mộ tia ngây thơ kỳ dị.

Nàng là Lăng Xuân Nê.

Nàng đang mỉm cười, mặc dù phía sau lưng của nàng và bên trên một cánh tay cũng có xuất hiện vết máu, bất quá nàng tựa hồ không thèm để ý chút nào, nàng nhìn lão Long, cười ôn hòa, nói: “Ngươi quá già rồi, lão Long.”

Lão Long nhẹ gật đầu, nói: "Không sai, cho nên hiện nay đánh không lại ngươi rồi. Ta ngược lại là không thể tưởng được, ngươi rõ ràng có thể tìm được một cỗ thân thể phù hợp hoàn mỹ như vậy, thật sự là lão thiên đui mù".

Lăng Xuân Nê che miệng cười một tiếng, nói: “Cái này chính là vận khí, tốt thôi, nhìn tại phân thượng ta và ngươi là quen biết cũ, mấy lão gia hỏa năm đó cũng không còn mấy cái rồi, ta không giết ngươi, chỉ cần ngươi đem vật kia cho ta là tốt rồi.”

Lão Long thoáng trầm mặc, nói: “Ta không muốn cho ngươi.”

Lăng Xuân Nê thoáng cười, nói: “Ngươi cũng biết, sau khi giết ngươi ta vẫn có thể lục soát vật kia, ngươi cần gì làm vậy chứ"?

Lão Long nói: “Nếu không biết nơi Thiên Yêu Hoàng cất giấu lưỡi búa Khai Thiên Phủ, ngươi cầm cán búa của ta đây có lợi ích gì?”

Lăng Xuân Nê nhìn lão Long, khẽ mỉm cười, nhưng lại không nói một lời.

Nhưng sắc mặt lão Long bỗng nhiên trở nên khó nhìn, lão chăm chú nhìn chằm chằm vào Lăng Xuân Nê, sau một lúc, bỗng nhiên cương quyết nói: “Ngươi vậy mà đã tìm được chỗ tên kia chôn xương cốt?”

Lăng Xuân Nê nhẹ gật đầu, nói: “Ngươi cũng biết, thế sự chuyển dời, cuối cùng đều xuất hiện một chút sự tình tử tôn bất tài.”

Lão Long im lặng thật lâu, lập tức cười khổ một cái, nói: “Mà thôi, mà thôi, không thể tưởng được xa nhân quả lâu như vậy, lại kéo dài tới rồi hôm nay mới chịu trả.” (DG: Cái này thốn).

Thân thể của lão thoáng chút đong đưa, sau một lát, từ dưới thân thể của lão bay ra một đồ vật hình trụ tròn màu đen, hướng Lăng Xuân Nê nhẹ nhàng bay qua, Lăng Xuân Nê thò tay vừa tiếp xúc, sau đó cũng không thấy động tác của nàng như thế nào, vật màu đen liền biến mất không thấy gì nữa.

Chẳng qua là sau một lát, đột nhiên vạn trượng hùng phong ở đây chấn động một cái trong giây lát, một cỗ khí tức cổ xưa, rộng lớn, mà mênh mang, từ trong huyệt động cổ xưa kia phát ra, hướng về bốn phương tám hướng kích động mà đi.

Không trung mây đen cuồn cuộn, hình như có ý sợ hãi, cả đất trời chấn động, run rẩy.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 781 : Giao Thoa

Thẩm Thạch tưởng niệm phụ thân rất nhiều năm, cũng tìm phụ thân rất nhiều năm, đến nay, chuyện này dường như đã gần trở thành tâm bệnh trong hắn. Chẳng qua hắn tưởng tượng rất nhiều đến cảnh gặp mặt, thậm chí vào thời điểm tệ nhất, hắn còn nghĩ tới hai cha con thiên nhân vĩnh viễn chia cắt (ý là không thể gặp lại). Nhưng mà hắn chưa từng nghĩ tới, tại thời điểm nhiều năm sau, khi phụ tử gặp lại, chính là lúc nhìn thấy cảnh phụ thân dầu hết đèn tắt.

Vừa gặp mặt, lại muốn ly biệt, tâm tình như vậy, có lẽ không ai cảm nhận được.

Chẳng qua, từ ngày đầu tiên gặp cha, Thẩm Thạch đều không có biểu lộ gì với người bên ngoài, hắn chỉ yên tĩnh đứng bên trong phòng của Thẩm Thái một cách cố chấp, một mực không có ly khai. Lúc Thẩm Thái thiếp đi, hắn yên tĩnh chờ đợi mà thủ hộ cho phụ thân, đến khi Thẩm Thái tỉnh lại, hắn sẽ cùng phụ thân nói chuyện, tâm sự về chuyện những năm gần đây của mình, cùng phụ thân nhớ về những hồi ức năm xưa. Mà Thẩm Thái lúc thanh tỉnh cũng sẽ kể cho hắn nghe một số chuyện không muốn người biết, phảng phất như dặn dò, nhưng cả hai cha con đều không muốn nói những lời nhớ nhung, quan tâm.

Cuộc sống yên lặng đó một mực trôi qua ba ngày.

Sáng sớm ba ngày sau, Thẩm Thái ngừng hô hấp. Hắn yên tĩnh rời đi cái thế giới này khi đứa con thân thiết vẫn chăm chú nhìn mình.

Thẩm Thạch trầm mặc bên người Thẩm Thái thật lâu. Hắn không khóc, cũng không có nghẹn ngào. Có lẽ, ba ngày qua, nhìn như có vẽ bình tĩnh nhưng thực ra lại là khoảng thời gian giày vò tâm can hắn, để cho hắn sớm nghĩ đến thời khắc này. Hoặc là những lời dặn dò của Thẩm Thái trước lúc đó đã có hiệu quả.

Hắn nhìn phụ thân ra đi dường như cũng không mang bộ dáng bi thương.

Dù người vừa ra đi trước mắt hắn, người vẫn nằm im bất động nơi kia, là thân nhân duy nhất trên đời của hắn.

Cảm giác cô độc triệt để, cảm giác cô tịch khi trên đời không còn huyết mạch thân nhân để hắn đột nhiên cảm thấy cả thế giới này đột nhiên trở nên lạ lẫm.

Đến buổi trưa, hắn mở cửa phòng ra, dùng ngữ khí mờ mịt đầy mệt mỏi đem tin tức phụ thân đã ra đi truyền cho mọi người đang chờ đợi bên ngoài. Cố Linh Vân đã không còn ở nơi này, mà Tiểu Tề cùng đám hắc y nhân đều lên tiếng khóc lớn, nhao nhao quỳ gối ở ngoài cửa phòng gào khóc. Hiển nhiên, đôiv ới cái chết của Thẩm Thái, bọn hắn có được sự nhất tâm trung thành (DG: ta nghĩ chỗ này ý của lão Tiêu là sự đau đớn của bọn Tiểu Tề là thực lòng).

Nhưng mà thế sự tang thương, sinh ly tử biệt, cũng không vì tâm ý của bất kỳ kẻ nào mà cải biến. Người chết đi cũng không thể nào sống lại, vì vậy, tiếp theo chính là làm hậu sự. Nghe nói, sau đó Cố Linh Vân có chạy đến giúp lo việc hậu sự. Tuy đám người Tiểu Tề đều có dị tài nhưng đối với rang sự phàm tục đều không giúp được gì. Từ trước đến giờ, quanh năm suốt tháng đều đem tính mạng cột vào lưỡi dao trên tay, vì vậy cuộc sống bọn hắn chính là liều mạng. Có lẽ vì thế nên họ đều cho rằng sau khi chết đi, chính là vận mẹnh phơi thây ngoài hoang dã.

Sau khi trưng cầu ý kiến của Thẩm Thạch, Cố Linh Vân ra mặt chủ trì tang ễ của Thẩm Thái. Dựa theo nguyện vọng lúc còn sống của Thẩm Thái cùng thái độ của Thẩm Thạch, tang sự cũng không rầm rộ, tất cả đều tiến hành đơn giản nhưng long trọng. Cuối cùng, di thể của Thẩm Thái bị hỏa táng, sau đó, Thẩm Thạch mang tro cốt của phụ thân tiến về Âm Châu, để cho phụ thân cùng mẫu thân đã mất hợp táng (chôn cùng) ở một chỗ.

Ngày đó, khi rời đi thành Thiên Hồng, Tiểu Tề cầm đầu nhóm hắc y nhân lại một lần nữa bày tỏ ý nguyện đi theo Thẩm Thạch, nhưng mà Thẩm Thạch không có tính toán làm trái nguyện vọng của phụ thân đã mất, nên cuối cùng đã nhã nhặn từ chối.

Đám hắc y nhân dù không muốn nhưng cuối cùng cũng phải tản đi, lúc Thẩm Thạch đi qua mặt biển Long Kiều, quay đầu lại nhìn tòa thành hùng vĩ Thiên Hồng, vẫn không nhịn được chút khổ sở, thổn thức cùng cảm thán. Phụ thân cũng không để lại cho hắn quá nhiều đồ vật, nhưng điều đó không quan trọng. Những người kia đều xác nhận sự tồn tại của phụ thân hắn, bọn hắn đã chứng minh trên đời này từng có một người mập lùn không có gì nổi bật, tuy rằng thiên tư không cao nên đạo hạnh rất bình thường, nhưng dựa vào trí tuệ cảu mình và sự gan dạ, sáng suốt, lại chính thức có dược một cỗ lực lượng cường đại.

Cỗ lực lượng này thậm chí từng để cho cao thủ Nguyên Đan cảnh là cường đại nhất trên đời này đều chịu kiêng kỵ cùng đã từng thảm bại. (DG: Đọc đoạn này, thấy buồn lão Tiêu thật)

Nhưng hôm nay tất cả đều tan thành mây khói, như chuồn chuồn lươt nước, tiêu tán không dấu vết, dường như những người kia vừa đi, chứng cứ Thẩm Thái từng tồn tại trên đời này đều biến mất. Có lẽ từ nay về sau, chỉ có trong nội tâm Thẩm Thạch, còn có thể vẫn nhớ rõ thân ảnh nam tử ục ịch, không tầm thường.

Đó là phụ thân của hắn.

Người đã đi qua hết cuộc đời của chính mình.

Hắn vô danh, đạo hạnh thấp kém nhưng Thẩm Thạch cảm thấy hắn vô cùng cao lớn, hắn đối với phụ thân thủy chung kính ngưỡng, trong lòng hắn, trên đời này phụ thân hắn là người cường đại nhất.

Phụ thân hắn gọi là Thẩm Thái.

Mang theo Hồ Ly, Thẩm Thạch từ bên ngoài trận đảo thành Thiên Hồng rời đi, hắn bắt đầu đi đến Tây Nam Âm Châu của Hồng Mông chủ giới. Ngoài trừ vì cảm kích Cố Linh Vân nên hắn đã từng nói qua hành trình và đích đến của mình, còn lại, hắn cũng không có trao đổi việc này với bất kỳ người nào khác. Nghĩ đến bên trong thành trì cực lớn này, có vô số tu sĩ Nhân tộc, hắn chợt nhận ra chính mình đúng là đặc biệt cô độc.

Bất quá, có lẽ Thẩm Thạch cũng đã hình thành thói quen này, bởi vì sau khi gánh nặng ban đầu khi người cha mất đi đã qua đi, hắn nhanh chóng điều chỉnh tâm tình cho thật tốt. Sau khi rời đi nơi này, một đường đi gấp, ngày đêm luân chuyển, lặng yên mấy ngày sau, hắn lại một lần nữa thấy được bầu trời sơn mạch Thiên Âm ở Âm Châu. Không trung là một phiến âm u, còn có chân núi quen thuộc phía dưới cùng với thành Tây Lô lạ lẫm.

Cùng lúc đó, ở thành Thiên Hồng, có một đạo thân ảnh xinh đẹp, yêu mị quen thuộc đi vào tòa thành trì này, nàng cũng không để ý tới phần đông nam tử ở ven đường hữu ý hay vô ý dòm ngó cùng đến gần mình. Nàng một đường đi lên sơn mạch Thanh Long, sau đó liền nhìn thấy bên trên đỉnh núi một mảnh phế tích của di tích Đế cung Yêu tộc.

Nàng là Lăng Xuân Nê.

Nàng quét mắt mảnh địa vực này, sắc mặt bình tĩnh nhưng vẫn có thể thấy được tại đáy mắt nàng có một tia sáng kì dị lóe ra, phản chiếu một tia hưng phấn, còn có một chút khẩn trương cùng sợ hãi.

Bất quá Lăng Xuân Nê đương nhiên không có bất kì ý tứ lùi bước nào, nàng không một động tĩnh đi lên đỉnh núi Thạch Long, đi đi lại lại bên trong phế tích và vô số đổ nát thê lương, như là đang tìm gì đấy. Mà kì quái là, yêu thú hung ác hoặc quỷ vật ngày bình thường tung hoành hôm nay thoạt nhìn đặc biệt trung thực, hầu như không có con nào đi ra, nói chính xác hơn là hầu như không có con yêu thú hay quỷ vật nào xuất hiện ở phụ cận Lăng Xuân Nê.

Ngẫu nhiên sẽ có mấy cái gia hỏa linh trí thấp kém sẽ đi lên, sau đó đừng nói là đọng thủ, hầu như mỗi cái đều sợ tới mức bị giày vò, nằm bẹp xuống mà không dám vọng động. Mà Lăng Xuân Nê dường như đôi với đám gia hỏa này không có điểm gì hứng thú, đa số thời điểm đều là không đổi sắc mặt mà đi qua, xem như không nhìn thấy đám đui mù này.

Tình hình như vậy giằng co vài ngày, Lăng Xuân Nê đã dạo bên trên núi Thanh Long một vòng, lại không phát hiện ra được cái gì, sau khi suy nghĩ, nàng rời đi phía trước, bắt đầu tìm kiếm ở phía sau núi. Yêu thú, quỷ vật phía sau núi đều mạnh hơn xa so với đằng trước nhưng trước mặt Lăng Xuân Nê, tất cả cường đại đều biến thành chê cười, không có bất kì một tên gia hỏa nào dám can đảm khiêu khích nữ tử xinh đẹp quyền uy này, tất cả đều nhao nhao tránh lui. Tuy rằng như thế, Lăng Xuân Nê cũng không thu hoạch được gì ở đây.

Sau vài ngày tìm kiếm, khi đến địa phương cuối cùng, nàng bỗng nhiên phát hiện một mảnh có chút lỏm xuống, mọc đầy cỏ xanh. Nàng nhìn chằm chằm vào mảnh đất kia thật lâu, lông mày có chút nhíu lại, tựa hồ đang suy tư gì đó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 782 : Phong Ba

Một tòa Thanh Sơn không có tiếng tăm gì phía bên ngoài Thành Tây Lô, Âm châu có một dốc núi bằng phẳng quay về hướng mặt trời. Màu xanh hoa cỏ mềm mại, trên cây cành lá rậm rạp khẽ đong đưa mỗi khi gió núi thổi qua, quả là một nơi u tĩnh xinh đẹp. Một ngôi mộ nhỏ nằm trên sườn núi, bao quanh là cỏ xanh, hoa dại ngát hương. Trước mộ phần đặt một mặt bia phía trên không có chữ nào, là một mặt vô tự thạch bi.

Ngày hôm nay Thẩm Thạch đứng trước phần mộ vô danh này lặng yên đứng nhìn. Ngôi mộ này chính là nơi mai táng mẫu thân đã sớm qua đời của hắn, hôm nay lại thêm phần tro cốt phụ thân Thẩm Thái. Thể theo di nguyện của Thẩm Thái, Thẩm Thạch đưa cha về cố hương để mai táng cùng một chỗ với mẹ.

Rất nhiều năm về trước, Âm Châu Tây lô Thành đúng là nhà của bọn họ, chẳng qua là về sau xảy ra nhiều biến cố. Lúc Thẩm Thái quyết định phản lại Huyền Âm môn thì đã đoán trước được Huyền Âm môn nhất định sẽ trả thù. Mảnh đại địa bên trong Thiên Âm Sơn mạch này hầu như là thuộc phạm vi thế lực của Huyền Âm môn, nếu khi Thẩm Thái rời xa mà phần mộ của mẫu thân Thẩm Thạch vẫn tại vị thì chuyện khó tránh được sự trả thù của Huyền Âm môn có thể tưởng tượng được.

Cho nên Thẩm Thái đã sớm một bước đem dời phần mộ của vợ về nơi này, nhưng vì che dấu nên thậm chí không viết một chữ lên trên bia mộ. Nơi đây trên đời này ngoại trừ Thẩm Thái thì chỉ còn một người biết rõ chính là Thẩm Thạch.

Chẳng mấy chốc năm tháng trôi qua đến nay hắn đã trưởng thành, thế nhưng trên cái thế gian này cuối cùng lại chỉ còn có mình hắn.

Khối mộ bia trước mắt nhất định là nơi thân cận nhất với hắn trên cõi đời rồi.

Vô tự Thạch Bi cứ mãi lạnh băng như thế, tựa như là cánh cửa cách trở Âm Dương. Thẩm Thạch nhẹ nhàng quỳ xuống trước mộ phần, vuốt nhẹ bề mặt tấm bia cứng rắn, trong ánh mắt che giấu nỗi đau thương. Mãi lâu sau hắn mới bình tĩnh trở lại, sau đó dập đầu ba cái trước mộ phần rồi thấp giọng nói:

"Cha, mẹ. Hai người cứ thong thả mà đi. Hài nhi còn có sự tình chưa làm phải đi bây giờ. Chờ nhi tử làm xong nếu có duyên nhất định sẽ trở lại."

Dứt lời hắn cười cười rồi lại cúi thấp người đoan đoan chính chính dập đầu một cái. Sau đó đứng dậy định muốn rời đi nhưng chợt nghĩ tới điều gì nên thân thể có chút khựng lại lập tức thò tay vào Như Ý Đại lục lọi một lát lôi ra một chiếc đồng hồ cát màu xanh biếc đã có chút cũ kỹ.

Từng hạt cát tinh tế vẫn như cũ lặng yên bên trong đồng hồ lại lần nữa chảy xuôi xuống, tựa như thời gian đã trôi quá nhanh, không còn gặp lại người giữa lúc bi hoan ly biệt. Thẩm Thạch khẽ siết chặt chiếc đồng hồ trong tay lần sau cuối rồi nhẹ nhàng đặt lên khối bia đá vô danh.

Hắn nhìn lại phần mộ sau đó xoay người đi xuống sườn núi. Phía sau hắn từng trận gió núi thổi qua, bóng cây lay động, cỏ xanh phập phồng, chiếc đồng hồ ngọc thạch vẫn đứng thẳng, từng hạt cát nhỏ trôi xuống, bóng lưng kia dần đi xa rồi biến mất ở phía cuối mảnh dốc núi.

&&&

Vạn năm về sau Nhân tộc lại lần nữa đánh vào Yêu Giới, kết cục lại nhanh hơn sự tưởng tượng của bất kì kẻ nào. Yêu tộc yếu đuối vượt xa tưởng tượng của Nhân Tộc, tuy vẫn còn có sự chống cự của nhiều bộ tộc nhưng đối với thực lực Nhân Tộc cường đại tích cóp nhiều năm thì hết thảy nhiệt huyết, phẫn nộ, chiến đấu như một bản anh hùng ca bi tráng cũng đều tan thành mây khói. Song, khi mới bắt đầu lại bị đại quân Quỷ Vật vây công, quả thật là phiền toái không ít.

Bất quá thì bây giờ Quỷ Vật cũng chỉ là một điểm phiền toái, từ khi mấy lần công Bình Yêu Thành thất bại thì đại quân Quỷ Vật lại chẳng có động tĩnh gì, rồi sau đó nhanh chóng tan tác một cách chóng mặt, cuối cùng bị Nhân Tộc triệt để đánh tan.

Dấu hiệu cuối cùng của chiến tranh là đại bộ phận tu sĩ Nhân tộc quét ngang toàn bộ Yêu giới, cuối cùng giết được một đám Yêu Tộc thực lực không kém trong Hắc Ngục sơn. Dựa theo lời nói của Yêu Tộc thì trong đám người này có giấu huyết mạch của Yêu Hoàng cổ xưa. Bất quá sự thật đến cùng có như thế nào thì Nhân Tộc cũng chẳng quan tâm. Tóm lại thì sau này bên trong cái Yêu Giới to đùng đã bao nhiêu năm ấp ủ mộng quật khởi của Yêu Tộc đã bị Nhân tộc triệt để thống trị.

Tất cả Yêu tộc có chút mạnh mẽ đã bị hủy diệt, còn lại những con cá lọt lưới cũng chỉ có thể liều mạng bỏ trốn tới biên giới, ăn bữa hôm lo bữa mai, vô lực chống đối với khí thế của Nhân Tộc đang như mặt trời giữa trưa.

Năm đó Nhân Tộc Lục Thánh không thể hoàn thành cơ nghiệp to lớn nhất thống Hồng Mông chư giới, nhưng một vạn năm sau cuối cùng con cháu họ đã hoàn thành.

Vô luận từ phương diện nào mà nói thì cũng sắp mở ra một thời đại mới, một thời đại huy hoàng của Nhân Tộc đạt đến mức đỉnh phong. Phóng mắt khắp Hồng Mông chư giới không còn bất kỳ một chủng tộc nào dám ngăn bước của Nhân Tộc, tất cả đều phải chịu quy phục.

Kéo theo những công lao to lớn này thì chính là mặc sức vui chơi, tràn đầy chúc tụng. Mấy vị chưởng môn Tứ chính cũng được gắn thêm vài cái mỹ danh như Thánh Hiền. Nhưng mà giữa lúc này cũng xuất hiện một ít tạp âm. Tân Nhân Tộc Tứ Thánh có thể đánh đồng cùng công danh năm đó của sáu vị đại Thánh Hiền sao? Công lao bọn hắn xây nên có thật sự lớn đến như thế không?

Cho dù là trong Tứ Chính danh môn nhưng cũng có không ít người bắt đầu lặng lẽ nghị luận. Ngoại trừ Nguyên Thủy Môn Nguyên Phong Đường cùng Thiên Kiếm Cung Nam Cung Lỗi thì hai vị còn lại là Hoài Viễn Chân Nhân và Thiên Khổ Thượng Nhân không phải là huyết mạch truyền thừa của Lục Thánh. Một số ít người thì căn bản không xem điều này có gì to tát, nhưng một số người khác lại cho rằng đây là một loại địch nghịch bất đạo, phản bội sư thừa*.

Mà trong hai người thì Thiên Khổ Thượng Nhân là người bị chỉ trích ít hơn. Dù sao mọi người cũng đều biết năm đó Cơ Vinh Hiên sáng lập Trấn Long Điện thì đã xuất gia, cho đến nay truyền xuống cũng chỉ là những chi khác, thật sự muốn so đo cũng không có cái gì gọi là lập trường. Tuy nhiên Lăng Tiêu Tông lại khác, thế lực Cam gia cũng không nhỏ, bởi vậy Hoài Viễn Chân Nhân đã nhận mội hồi ngôn luận công kích mãnh liệt nhưng bên ngoài thì vẫn như không có gì xảy ra.

(* Theo suy nghĩ của mình thì: phản bội sư thừa thì là hơi quá, chắc là cái kiểu hất chân sư thừa để mình lên thánh thế chỗ. Thế nhưng ai cũng là thánh chứ có phải là tui được phong thánh rồi thì ông ko được đâu.)

Thiên hạ vẫn là thiên hạ của nhân tộc, lúc này đây khắp nơi mừng vui.

Mà lúc này cách cái ngày Nhân Tộc đánh vào Yêu Tộc cũng chỉ mới qua hơn một năm.

Thẩm Thạch lần nữa về tới Lăng Tiêu Tông bắt đầu bế quan tu luyện, chẳng biết tại sao đối với ngoại giới phân tranh đột nhiên có cảm giác chán ghét. Có lẽ cẩn thận ngẫm lại kỳ thật cho tới bây giờ hắn đối với địa vị quyền thế vốn cũng không có mấy hứng thú, nhiều khi hắn cũng chỉ là bị các loại sự tình thúc đẩy phải bước về trước mà thôi.

Nhưng mà thế sự nhao nhao hỗn loạn cũng không chịu để cho hắn không thèm đếm xỉa đến. Thẩm Thạch nhanh chóng phát hiện tựa hồ mình đã bị cuốn vào một cơn phong ba hiểm ác hơn. Theo đại quân Nhân Tộc trở về, đội ngũ tinh nhuệ Lăng Tiêu Tông lại lao vào cuộc chiến tranh đoạt đại vị Chưởng giáo đời sau, dường như đã trở nên gay cấn.

Mà người trước tiên mở miệng hỏi hắn thì quả thật hắn cũng không ngờ tới, buổi sáng hôm ấy gõ cửa động phủ của hắn chính là Chung Thanh Trúc, nhưng không hiểu sao tâm tình nàng ta có chút lạnh nhạt.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 783 : Lời Thề

Bên trong Lăng Tiêu Tông, cuộc đấu tranh chức vụ Chưởng giáo đời sau dần từ mạch nước ngầm biến thành sóng to gió lớn đều có nguyên nhân của nó cả, mà thân là môn hạ đệ tử Lăng Tiêu Tông, đồng thời do Thẩm Thạch có cơ duyên đến gần đến một số nhân vật chủ chốt nên Thẩm Thạch đương nhiên cũng không phải hoàn toàn không biết gì, trái lại, thậm chí có thể nói hắn đối với sự việc này rõ như lòng bàn tay.

Tất cả nguyên nhân đều đến từ đồ đệ được Hoài Viễn Chân Nhân tự tay dạy dỗ và coi trọng nhất,đại đệ tử Đỗ Thiết Kiếm.

Sau cuộc chiến Yêu Giới, Nhân tộc thống nhất Hồng Mông chư giới, hoàn tất sự nghiệp còn dang dở do Lục Thánh nhân tộc thời cổ để lại, Hoài Viễn Chân Nhân cũng được người trong thiên hạ coi là một trong tân Tứ Thánh, danh tiếng có thể nói như mặt trời giữa trưa. Nhưng bên trong Lăng Tiêu Tông, ngoại trừ những lời ca ngợi ra thì bên trong cũng lưu truyền một số chuyện cũng không dễ nghe, không những chất vấn Hoài Viễn Chân Nhân mà còn trực tiếp công kích Hoài Viễn chân nhân không xứng với danh hiệu tứ thánh cao quý này.

Cũng dưới sự tình này, đại đệ tử Đỗ Thiết Kiếm mà Hoài Viễn chân nhân vô cùng coi trọng và thương yêu, người vốn không thể nghi ngờ sẽ kế nghiệp đệ nhất nhân Chưởng môn đời sau, lúc này đây lại xảy ra một sự kiện chất động toàn Lăng Tiêu Tông.

Trong những người trẻ tuổi ở tông môn cũng là thuộc Lăng Tiêu Tam kiếm lừng danh, Cam Văn Tinh cuối cùng cũng chấp nhận thỉnh cầu, nguyện ý cùng Đỗ Thiết Kiếm kết làm phu thê. Bất kể từ phương diện nào mà nói, hai người đều là quần anh tụ hội, vô cùng xứng đôi nên khi tin tức này được truyền ra làm oanh động toàn bộ Lăng Tiêu Tông, không biết có bao nhiêu ánh mắt đệ tử Lăng Tiêu Tông trẻ tuổi hâm mộ cặp đôi này.

Nhưng khác so với những người trẻ tuổi suy nghĩ đơn thuần, đối với các tiền bối hoặc cũng có thể nói là những thế lực lớn bên trong Lăng Tiêu Tông thì cũng gây chấn động nhưng cái bọn họ chú ý là sự tình khác, cái bóng râm phía sau câu chuyện trai tài gái sắc như cổ tích này.

Đỗ Thiết Kiếm đương nhiên là Đại đệ tử Hoài Viễn Chân Nhân coi trọng thương yêu nhất, luôn gắng sức bồi dưỡng một lòng muốn đem chức vụ Chưởng giáo đại vị cho hắn, đây là chuyện ai ai cũng biết; mà thân phận Cam Văn Tinh cũng vậy, nàng xuất thân từ Cam gia, tuy không phải là huyết mạch ruột thịt nhưng ai cũng biết nàng luôn bảo vệ Cam Trạch và trung thành với Cam gia. Mà trừ lần đó ra, chuyện này còn có một nhân tố hết sức vi diệu, những người sau lưng phản đối trong Tông môn, họ vừa mỉa mai vừa đánh trống reo hò phản đối Hoài Viễn Chân Nhân trở thành một trong tân Tứ Thánh, hầu như đều đập vào cờ hiệu của Cam gia.

Tông môn tranh đấu quyền thế kịch liệt dưới tình cảm tốt đẹp, đến cùng là có thích thực hay không?

Vừa có thể tiếp tục kiên trì lại có được một kết quả tốt?

Không ai có thể trả lời vấn đề này nên tất cả mọi người đều thờ ơ lạnh nhạt.

Sau đó không bao lâu, quả nhiên có một tin tức lặng yên truyền ra, chính từ bên trong Lăng Tiêu Tông: Cam Văn tinh đối với Đỗ Thiết Kiếm dường như là thật lòng, thậm chí nguyện ý lập lời thề sinh tử để chứng minh tình cảm, cả đời nghe lời Đỗ Thiết Kiếm vĩnh viễn không phản bội, nhưng nàng cũng đưa ra một điều kiện duy nhất:

Là Cam gia nuôi dưỡng nàng từ nhỏ đến lớn, là Cam gia đã cho một bé gái bị bỏ rơi có được một cái dòng họ, cũng là Cam gia cho bé gái không một người thân ấy sự ấm áp. Phần ân tình to lớn này không cần nói cũng biết, mà Cam gia huyết mạch nay chỉ còn lại một mình Cam Trạch.

Cho nên yêu cầu này kỳ thực đặc biệt đơn giản,Cam Văn Tinh thỉnh cầu Đỗ Thiết Kiếm:

Đừng làm khó Cam Trạch.

Đừng làm khó.

Chẳng qua là một câu vô cùng đơn giản, chẳng qua chỉ ba chữ vô cùng đơn giản, yêu cầu này dường như quá bình thường đơn giản, nhưng mà Thẩm Thạch vẫn còn nhớ rõ khi hắn nghe được tin tức này, trong nội tâm đột nhiên có một cảm giác lạnh buốt.

Qua nhiều năm như vậy, hắn một mực đặc biệt kính trọng và khâm phục vị đại sư huynh, đồng thời hắn cũng hiểu rõ vị nam tử phóng khoáng hùng hồn này hơn rất nhiều người, sau đó hắn tràn ngập bất đắc dĩ lại một lần nữa phát hiện ra, trên đời này luôn luôn có một số chuyện mà dù cố gắng như thế nào đi nữa cũng không vãn hồi lại được.

Ví dụ như sinh ly tử biệt hay tình cảm bằng hữu, tình yêu nam nữ …

Thẩm Thạch tận tình khuyên bảo Đỗ Thiết Kiếm, tính trăm phương ngàn kế mà giữ hắn lại, nhưng không có tác dụng, Đỗ Thiết Kiếm đã đi tìm sư phụ Hoài Viễn Chân Nhân, đi vào bên trong tòa Vân Tiêu Điện. Bên trong Lăng Tiêu Tông, rất nhiều người đều hữu ý cũng như vô ý, trong sáng cũng như ngoài tối mà chú ý đến chỗ kia, về sau nghe được bên trong Vân Tiêu Điện, có tiếng người nổi giận lôi đình, như mưa gió nổi lên, như sóng lớn gào thét, trên đỉnh Kim Hồng Sơn phong vân biến sắc, mọi người trên dưới núi chỉ cười lạnh.

Bên ngoài Vân Tiêu Điện ngày đó, chỉ còn có hai người dám đứng, một người là Thẩm Thạch, người kia là Cam Văn Tinh.

Thẩm Thạch nhìn chằm chằm vào Cam Văn Tinh, Cam Văn Tinh thì kinh ngạc nhìn cái cổng lớn đang đóng chặt của Vân Tiêu Điện, sắc mặt tái nhợt.

Lại càng về sau, thanh âm nổi giận dần hạ xuống, như đã quá mệt mỏi, mưa gió đầy trời yên lặng tản đi. Đỗ Thiết Kiếm chậm rãi từ bên trong Vân Tiêu Điện đi ra, hai bên má hắn sưng vù lên, giống như bị người đang phẫn nỗ đến cực điểm liên tục giáng mười cái tát, đồng thời trên người có vài chỗ gãy xương, ngay cả đi cũng giữ lấy eo, từng bước từng một mà di chuyển, nhìn hết sức chật vật.

Chẳng qua nhìn hắn vẫn cười thoải mái, thương thế như vậy dường như không thể che đậy được niềm vui từ đáy lòng hắn, hắn chậm rãi đi đến thân thể đang khẽ run lên của Cam Văn Tinh, cười với nàng rồi nói: ''Tin tức tốt a, sư phụ ta đồng ý rồi.''

Cam Văn Tinh cắn răng không nói một lời nào, nhưng lệ rơi đầy mặt, sau đó nàng đỡ Đỗ Thiết Kiếm dựa vào người, quay bước rời đi.Trước lúc rời đi, Đỗ Thiết Kiếm còn hướng đến Thẩm Thạch bên cạnh, gật đầu cười, nụ cười kia dường như giống năm đó, lúc Thẩm Thạch mới gặp hắn.

Bắt đầu từ ngày đó, bầu không khí trên Kim Hồng Sơn thay đổi hoàn toàn, tất cả tranh đấu nổ ra kịch liệt.

Lúc Chung Thanh Trúc tìm đến cửa động Thẩm Thạch, Thẩm Thạch có phần chưa nghĩ tới, nhưng lúc nữ tử này bình tĩnh nói ra suy nghĩ của mình, Thẩm Thạch không nhịn được ngẩng đầu lên danh nhan thanh tú của nàng, nhìn thật lâu.

Chung Thanh Trúc có chút rủ mắt xuống, một lát sau mới nói khẽ: ''Thạch Đầu, có phải ngươi …… cảm thấy ta biến thành xấu, trở nên ham muốn quyền lực, truy cầu danh lợi?''

Thẩm Thạch lắc đầu, nghĩ một lát sau mới nói: “Không phải, ta chỉ không nghĩ tới đến nay mà ngươi đã xuất sắc thế rồi, người hơn xa so với tưởng tượng của ta rất nhiều”.

Chung Thanh Trúc giương mắt nhìn hắn, trong mắt có vài phần ý chí nóng bỏng, nói: “Vậy ngươi có thể giúp ta sao?”

Thẩm Thạch im lặng một lát, sau lắc đầu, nói: “Xin lỗi Thanh Trúc, ta không muốn tham dự vào những chuyện này.”

Trên mặt Chung Thanh Trúc có vẻ ảm đạm, nhưng có lẽ từ đáy lòng làm có vài phần tình cảm cảm vi diệu, làm cho nàng cũng không cưỡng cầu thêm nữa, nàng đứng dậy chuẩn bị rời đi, nhưng lúc đang đi ra trước động phủ, nàng bỗng nhiên quay đầu lại, dường như là lấy hết dũng khí, đôi má có chút đỏ lên, lớn tiếng nói với Thẩm Thạch:

''Thạch Đầu, người thấy chuyện của Đỗ sư huynh và Cam sư tỷ thế nào, nếu như ngươi nguyện ý, ta...''

Còn chưa nói xong đã thấy Thẩm Thạch chậm rãi lắc đầu, sau đó nở nụ cười có phần lạnh lùng, nói với Chung Thanh Trúc:

''Thanh Trúc, ta cảm thấy đối với chuyện kia, nếu hai người kia quả thật có lời nói tình cảm khác, có lẽ Cam sư tỷ cũng không cần phát lời thề kia để nói rõ tâm ý, người cảm thấy đúng không?''

Chung Thanh Trúc kinh ngạc nhìn hắn, một lát sau, nàng nhẹ gật đầu nói: ''Ngươi nói rất đúng''. Sau đó, nàng quay người đi ra khỏi động phủ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 784 : Chuyện Trọng Yếu

Có một liền có hai, bầu không khí yên tĩnh bao nhiêu năm bên trong Lăng Tiêu Tông giờ đã không còn sót lại chút nào. Vì đại vị Chưởng giáo tương lai mà đám anh tài tuấn kiệt cùng thế lực khắp nơi nổ ra tranh đấu làm cho bên trong Lăng Tiêu Tông nhất thời trở nên một màn nhốn nháo.

Đây thực sự là một chuyện kỳ quái bởi vì hôm nay Hoài Viễn chân nhân tuy là không còn thịnh thời, nhưng khoảng cách thối vị hãy còn rất xa thế nhưng chẳng biết tại sao nhân tài bên trong Lăng Tiêu Tông cùng thế lực hỗ trợ lại trở nên cấp bách lạ thường. Thật giống như không bao lâu nữa Hoài Viễn Chân nhân thật sự sẽ thoái vị.

Trong hương vị thập phần vi diệu mà lại nguy hiểm này, hơn nữa lại chẳng hề có sự giấu giếm gì, sử dụng một câu nói cũng như là mũi tên bắn đi không thể quay đầu lại. Bầu không khí bên trong Lăng Tiêu Tông bắt đầu nhanh chóng khẩn trương lên, mọi người đều chú ý đến đại vị cao cao tại thượng kia, hướng tới chức vị tân chưởng giáo chân nhân. Nhưng mà chẳng biết tại sao Hoài Viễn Chân Nhân lại như chẳng hề đối nghịch với tất cả mọi người. Sau cái hôm khắc khẩu với Đỗ Thiết Kiếm bên trong Vân Tiêu Điện liền bế quan.

Người bên trong tông môn bình thường khó thể diện kiến được vị chưởng giáo chân nhân này, cho dù là những trưởng lão đức cao vọng trọng như Tôn Minh Dương, Vân Nghê, Bồ lão đầu cũng thường sẽ bị Hoài Viễn viện lý do bế quan mà không gặp. Loại hành vi này của Hoài Viễn Chân Nhân càng làm cho nhiều loại lời đồn đãi thêm xôn xao; có người lo lắng, có người ngờ vực vô căn cứ, cũng có người mừng thầm không thôi.

Tìm hỏi Thẩm Thạch cũng không chỉ riêng Chung Thanh Trúc. Với tình thế hiện tại mà thấy bên trong Lăng Tiêu Tông hầu như không có phe nào chiếm được ưu thế tuyệt đối, cho nên bất kỳ một khả năng nào có thể lôi kéo thêm một trợ lực cũng đều có ý nghĩa. Tất cả nhân tuyển bên trong Lăng Tiêu Tông không nghi ngờ có mặt hơn hai mươi vị Nguyên Đan Cảnh trưởng lão là đối tượng trọng yếu nhất, tiếp theo chính là tông môn đệ tử trẻ tuổi xuất chúng có thực lực ảnh hưởng mà mạnh nhất là đám người kia.

Mà sau cuộc chiến ở Yêu giới thì Thẩm Thạch cũng mơ hồ đã được liệt vào hàng ngũ của nhóm này, hơn nữa ai cũng biết Thuật Đường Bồ lão đầu đối với Thẩm Thạch đặc biệt thiên vị, chỉ cần là tranh thủ cho Thẩm Thạch thậm chí có khả năng đem trọn cái Thuật Đường trực tiếp kéo qua. Cho nên trong vòng một đêm Thẩm Thạch đột nhiên phát hiện rõ ràng quyền thế của mình bên trong tông môn thực sự rất mạnh, rất được ưa chuộng.

Sau Chung Thanh Trúc là Tôn Hữu, rồi Cam Trạch đã từng tới tìm hắn, tâm sự nói chuyện nhân sinh lý tưởng. Lòng dạ họ như thế nào Thẩm Thạch đều biết rõ chẳng qua là không biết vì cái gì tựa hồ trong nội tâm hắn luôn có một cảm giác mệt mỏi cho nên đối với loại sự tình này không tăng nổi hứng thú.

Chỉ là mệt mỏi quá chứ thực sự chẳng phải là cái gì gọi là nghi thức của bậc chính nhân quân tử. Trước kia hắn đã từng một lần giúp Tôn Hữu nhưng đến lúc này hắn phát hiện mình tựa như chẳng muốn dính vào. Loại tâm tình này khiến cho Thẩm Thạch có chút mờ mịt, cảm thấy chính mình cũng không biết rốt cục mình đang nghĩ cái gì. Hắn tìm Bồ Lão đầu để hỏi, nhưng Bồ lão cũng rõ ràng học theo sư huynh Hoài Viễn Chân Nhân bỏ đi bế quan, dù là Thẩm Thạch có cầm theo rượu ngon dụ hoặc cũng chẳng hề có ý xuất quan.

Thẩm Thạch có chút bất đắc dĩ đành rời khỏi Thuật Đường Ngũ Hành Điện, trên tay còn cầm bình rượu mà Bồ lão thích nhất, Hoa Điêu. Bất quá lúc hắn tới trên Quan Hải Đài chứng kiến một đôi nam nữ kề vai sát cánh đi qua, thần sắc ung dung nhàn nhã tựa hồ như đối lập với bầu không khí bên trong tông môn.

Đó là Tôn Hằng cùng Hạ Tiểu Mai.

Bọn họ cũng thấy Thẩm Thạch, dừng bước nhoẻn cười chào hỏi Thẩm Thạch.

Thẩm Thạch khẽ cười, vò rượu trong tay hơi nâng lên: "Hai người có muốn uống tí không?"

Ánh mặt trời ôn hòa lan tỏa lên sườn núi một màu xanh hoa cỏ mềm mại, gió biển tươi mát thổi tới từ xa, phía trước chính là Thương Hải xanh thẳm mênh mông bát ngát, trời cao biển rộng thu hết vào mắt.

Thẩm Thạch cùng Tôn Hằng và Hạ Tiểu Mai ngồi trên bãi cỏ. Thẩm Thạch định mở vò Hoa Điêu chợt Hạ Tiểu Mai cười nói:

"Không uống cái này, nếm thử một chút rượu quê nhà ta."

Thẩm Thạch hơi ngơ ngác rồi lập tức gật đầu đáp ứng. Theo như lời của Hạ Tiểu Mai thì thứ rượu kia chính là Tang Lạc tửu. Hạ Tiểu Mai lấy ra một bình rượu ngon rồi uống một ngụm. Thẩm Thạch hơi nhíu mày, đối với hắn mà nói thì vẫn còn có chút không quen với tư vị chua chua này.

Nhìn bộ dạng hắn Tôn Hằng cùng Hạ Tiểu Mai đều nở nụ cười, Thẩm Thạch cũng bật cười. Lát sau Thẩm Thạch nhìn Tôn Hằng nói: "Tôn sư huynh, ta có chuyện muốn thỉnh giáo huynh một chút."

Tôn Hằng vội vàng đáp: "Không dám nhận. Ngươi nói đi."

Thẩm Thạch nhìn hắn: "Tình thế mấy ngày gần đây bên trong tông môn chắc hẳn huynh cũng rõ. Bất quá ta xem huynh tựa hồ hôm nay đã hoàn toàn buông xuôi sao?"

Tôn Hằng gật đầu đáp: "Không sai."

Thẩm Thạch nói: "Chẳng lẽ huynh cũng không có một chút ý nào khác sao?"

Tôn Hằng suy nghĩ giây lát đáp: "Nếu như lúc trước mà nói thì đương nhiên sẽ có đôi chút. Bất quá giờ đây ta đã minh bạch, những sự tình kiểu này kỳ thật không còn trọng yếu đối với chúng ta. Đương nhiên ta cũng chẳng phải Thánh Hiền, chỉ là khi quen được Tiểu Mai khiến ta cảm thấy kỳ thật trên đời này có nhiều thứ so với danh lợi quyền thế còn trọng yếu hơn nhiều."

Hạ Tiểu Mai ở một bên nở nụ cười, nhìn lại tựa hồ toàn thân có chút sáng lên, hiện lên một vẻ ôn hòa xinh đẹp.

Thẩm Thạch nhìn bọn họ, tâm tình theo đó cũng khá hơn đôi chút, nở nụ cười nói: "Vậy các ngươi cũng không nên uống Tang Lạc này nữa làm gì."

Tôn Hằng ngạc nhiên hỏi: "Là vì lẽ gì?"

Thẩm Thạch đứng lên nói: "Tang Tử Lạc Thì, Biệt Ly Chi Khắc*. Các ngươi muốn ở với nhau lâu dài thì nên uống loại rượu khác chứ sao?"

*Tang Tử Lạc Thì, Biệt Ly Chi Khắc: Cây dâu tử rơi cũng là thời khắc biệt ly.

Tôn Hằng nhìn Hạ Tiểu Mai hỏi: "Có loại kiến giải này hay sao?"

Hạ Tiểu Mai cũng nhíu mày: "Trước kia chưa nghe nói qua, bất quá bây giờ nghe Thạch Đầu vừa nói ngược lại quả thật có chút đạo lý. Vậy sau này không uống thì tốt rồi."

Thẩm Thạch hặc hặc cười, cũng không nói nhiều, chắp tay từ biệt hai người, cứ như vậy mà đi khỏi.

Nhìn theo bóng lưng Thẩm Thạch xa dần, Tôn Hằng cùng Hạ Tiểu Mai đứng trên bãi cỏ tràn ngập ánh nắng. Một lát sau Tôn Hằng hỏi: "Nàng có nhớ không nơi đây chính là nơi lúc trước nàng an ủi ta?"

Hạ Tiểu Mai tự nhiên cười nói, nhìn Tôn Hằng: "Vừa rồi Thạch Đầu nói, ngươi quả thật không hối hận sao? "

Tôn Hằng lắc đầu đáp: "Không hối hận. Những lời ta nói đều là thật tâm."

Dứt lời, hắn nhẹ giang tay ôm Hạ Tiểu Mai vào lòng. Dưới ánh mặt trời thân ảnh bọn họ yên tĩnh đứng giữa nơi sơn thủy xinh đẹp này.

Sáng sớm hôm sau Thẩm Thạch thu dọn hành lý, mang theo con hồ ly lông trắng đi qua Ngũ Hành Điện gặp Từ Nhạn Chi nhờ nàng chuyển lời với sư phụ khi người xuất quan rằng hắn đã xuống núi. Không kinh động một ai, cứ như vậy lặng lẽ rời khỏi Kim Hồng Sơn.

Một đường tiến về Lưu Vân Thành đến Truyền Tống Trận, phong trần mệt mỏi lại lẫn nữa đi tới Thiên Hồng Thành.

Trên đời này kỳ thật còn có nhiều chuyện trọng yếu hơn so với danh lợi quyền thế. Thẩm Thạch trước kia không suy nghĩ cẩn thận, nhưng mà hiện tại hắn cảm giác mình có lẽ còn có một số việc vẫn chưa làm xong.

Ánh mắt hắn lướt qua trường thành thật cao. Đằng sau chính là đô thành thanh danh vạn năm mà bên trong hẳn còn che giấu vô số bí mật của Thanh Long Sơn mạch.

Chuyện nên làm cũng nên làm cho xong.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 785 : Xuống Đất

Đi trên con đường nổi danh vạn năm, xuyên qua biển người đông như thủy triều, cuối cùng Thẩm Thạch cũng tới được chân núi Thanh Long. Men theo đường núi tiến về phía trước, ở chỗ sườn núi, hắn đã nhìn thấy Trấn Yêu Trụ cao lớn.

Đây là thánh trụ mà thánh hiền năm xưa để lại, đến nay vẫn trầm mặc bảo vệ nơi này, qua Trấn Yêu Trụ chính là phạm vi đế cung Yêu tộc, nơi ẩn chứa vô số yêu thú, quỷ vật khủng bố cùng những bí mật từ thời cổ đại.

Khác với những lần trước tới đây, lần này Thẩm Thạch không đi tới ngay mà đứng ở dưới Trấn Yêu Trụ một lúc, sau đó thấp giọng nói với hồ ly ở bên cạnh mình: “Ta phải vào trong, nhưng ở đó rất nguy hiểm, bản thân ta không chắc bảo vệ được ngươi. Đạo hạnh cũng như thực lực của ngươi đều không đủ, không nên đi theo nữa.”

Hồ ly ngẩng đầu nhìn hắn, trong miệng kêu lên vài tiếng. Thẩm Thạch cười cười, giơ tay vuốt bộ lông mềm mại của nó, lại nói: “Núi Thanh Long rất lớn, từ bây giờ ngươi cứ ở lại ngoài này. Nhưng phải nhớ kỹ một điều, trên này có không ít yêu thú và quỷ vật lợi hại, ngươi không được vượt qua những cây cột cao lớn kia. Con nữa, ngươi cũng phải cẩn thận đừng để ai thấy, nếu không người ta bắt lột xa xẻ thịt ngươi đó.”

Hồ ly sợ hãi rụt về sau một cái, sau đó vội vàng đưa cái đầu lại gần cọ xát vào lòng bàn tay Thẩm Thạch, giống như lưu luyến không muốn tách ra khỏi hắn.

Thẩm Thạch đứng dậy và cất bước lên núi, nhưng đi được vài bước hắn bèn quay đầu lại nhìn, quả nhiên con hồ ly kia nhắm mắt đuổi theo ngay sau mình, không hề có ý định ở lại.

Hắn lắc đầu, chỉ tay về một khu rừng đầy cỏ cây bên cạnh và đưa chân đá nó một cái. Hồ ly nhảy ra, ngẩng đầu kêu lên vài tiếng, âm thanh vô cùng buồn bã.

Hắn lắc đầu, nói với nó: “Ngươi đừng theo ta nữa. Nếu ta có thể sống sót quay trở ra thì sẽ đi tìm ngươi, còn không thì ngươi cứ sống ở ngay chỗ này đi.”

Nói xong, hắn cũng không nói thêm lời nào, quay người vượt qua Trấn Yêu Trụ, một đường đi thẳng lên núi.

Hồ ly đứng ngây ngốc tại chỗ nhìn theo bóng lưng Thẩm Thạch, dường như nó chẳng biết phải làm sao, cứ thế đặt mông ngồi tại chỗ không nhúc nhích.

Sau khi lên núi, Thẩm Thạch rẽ vào khúc ngoặt quen thuộc, lại tiếp tục đi về phía trước. Núi rừng yên tĩnh, gió mát lướt nhẹ, Thẩm Thạch không hề đi chậm lại. Hắn nhìn thoáng qua nơi sơn dã này, mày hơi nhíu lại, cảm thấy hình như núi Thanh Long hôm nay quá yên tĩnh rồi.

Tiếng yêu thú và quỷ vật gào thét thường ngày không hiểu sao hôm nay đều biến mất. Ngoại trừ những di tích đổ nát thê lương nằm rải rác trong những bụi cỏ, còn lại ngọn núi này nhìn thật sự chẳng khác nào một ngọn núi bình thường.

Nhưng núi Thanh Long đâu phải một ngọn núi bình thường!

Thẩm Thạch kinh ngạc, trong lòng hơi khó hiểu, dường như ở trên núi đã phát sinh chuyện gì đó mới dẫn tới sự thay đổi này. Nhưng mục đích tới đây lần này của hắn cũng chẳng liên quan tới chuyện này nhiều lắm, bởi nơi hắn muốn tới nằm sâu ở trong lòng đất. Sau một thoáng chần chừ, Thẩm Thạch cũng chẳng để ý thêm nữa, tiếp tục đi tới phía trước, nhanh chóng biến mất sau khúc ngoặt

Đây không phải lần đầu Thẩm Thạch đi tới sau núi Thanh Long, thực tế hắn đã tới rất nhiều lần, con đường nhỏ cũng như địa hình nơi này vô cùng quen thuộc với hắn. Vậy nên hắn nhanh chóng tìm thấy con đường đi tới hậu hoa viên hoang phế của đế cung, chính bản thân cũng đã chuẩn bị vô cùng kỹ để đối phó với các tình huống ở đây. Thế nhưng nơi này rất kỳ quái, sau núi Thanh Long dường như cũng không còn giống trước đây, ngược lại vô cùng yên tĩnh, những nhóm yêu thú và quỷ vật hung ác ẩn nấp ở đây đều đã biến mất.

Thẩm Thạch nhíu mày, cảm thấy hơi nghi hoặc, dường như đã có chuyện xảy ra ở núi Thanh Long này, chỉ là vì bản thân có tâm sự nặng nề nên lúc ở thành Thiên Hồng cũng không nghe ngóng cẩn thận mà thôi. Rốt cuộc nơi này đã xảy ra chuyện gì?

Nghĩ mãi cũng không đoán nổi nguyên nhân, Thẩm Thạch dứt khoát không thèm nghĩ nữa. Hắn theo đường đá sau hoa viên hoang phế đi sâu vào trong. Không bao lâu sau, Thẩm Thạch đi tới một đồng cỏ hoang vu. Hắn nhìn quanh, chỉ thấy cỏ dại xanh mướt, chẳng khác gì so với cỏ mọc trong hoa viên, có chăng là xanh hơn một chút mà thôi.

Hắn trầm ngâm trong giây lát, sau đó đi tới biên giới bãi cỏ kia, rồi lấy từ trong Như Ý đại ra một cốt phiến màu trắng, chậm rãi rót linh lực vào trong.

Ánh sáng trắng bùng lên chói mắt, như có tiếng chuông gió nhè nhẹ ngân vang, phiêu đãng trong gió.

Theo lệ cũ, chỉ cần Thẩm Thạch đứng nguyên tại chỗ chờ một lát, mặt đất sẽ rung chuyển như địa long cựa mình, sau đó mọi thứ sẽ ổn định lại, rồi con quái vật Toản Địa Lão sẽ mang hắn tiến vào lòng đất, đi tới địa cung của Yêu Hoàng ở bên dưới.

Đúng ra là sẽ như thế. Nhưng hôm nay hình như luôn trái ngược với suy nghĩ của hắn, lại có sự cố ngoài ý muốn xảy ra.

Sau khi Thẩm Thạch triệu hoán Toản Địa Lão, hắn nghiêm túc đợi trong một thời gian ngắn. Nhưng sau đó hắn thấy nơi này mãi chẳng xảy ra hiện tượng gì, đến tận khi cái cốt phiến trở lại bình thường rồi vẫn không thấy Toản Địa Lão xuất hiện.

Tình huống này làm hắn phải nhíu chặt chân mày, đứng nguyên tại chỗ thêm một hồi lâu nữa rồi tiếp tục thử rót linh lực khởi động cốt phiến lần thứ hai. Nhưng có làm thế nào thì cuối cùng Toản Địa Lão vẫn không thấy xuất hiện, giống như yêu thú khủng bố này không còn tồn tại trên cõi đời vậy.

Thần sắc Thẩm Thạch dần trở nên ngưng trọng, hắn nhìn bốn phía, nhìn đống đổ nát thê lương ở xung quanh. Sau khi xác nhận không có bất cứ nguy hiểm nào đang rình rập, hắn bèn chậm rãi đi về phía đồng cỏ.

Những lần trước tới đây đều là Toản Địa Lão đưa hắn vào lòng đất, nhưng không biết đã có chuyện gì xảy ra với con yêu thú khổng lồ này nữa? Chẳng lẽ trong đó đã xảy ra chuyện gì sao?

Thẩm Thạch tra xét kỹ lưỡng từng bụi cỏ, cũng phát hiện ra không ít đồ vật không tầm thường, nhưng đó đều là những thứ không có nhiều lợi ích lắm với hắn. Đến lúc tới được giữa bãi cỏ, Thẩm Thạch đột nhiên dừng lại.

Ánh mắt hắn sáng lên, nhìn chằm chằm vào mặt đất, sau đó hắn nhấc chân dẫm mạnh một cái, sau một tiếng nổ trầm thấp, mảng cỏ dưới chân hắn sụp xuống tạo thành một cái hố lớn. Không bao lâu sau, trước mắt Thẩm Thạch xuất hiện một huyệt động lớn và tối đen đi sâu vào trong lòng đất, giống hệt một cái vực sâu không đáy.

Thẩm Thạch đứng nguyên tại chỗ chờ trong giây lát, sau đó hắn hít sâu một hơi và nhảy vào cái huyệt động kia.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 786 : Cường Địch

Thẩm Thạch nhảy vào trong động, tiếng gió bên tai đột nhiên nổi lên, theo thân thể rơi xuống ánh sáng bắt đầu nhanh chóng yếu bớt, thời điểm mắt thấy hào quang trên đỉnh đàu chiếu xuống muốn biến mất, một vòng ánh sáng từ bên người Thẩm Thạch nổi lên, Khuynh Tuyết Kiếm đỡ lấy thân thể của hắn, tiếp tục hướng phía dưới lao đi.

Huyệ động dưới mặt đất thoạt nhìn cũng không nhỏ hẹp, không khí bên trong còn có đậm đặc mùi tanh của đất, bộ dáng tựa hồ như vừa mới bị đào móc không lâu. Thẩm Thạch tinh tường nhớ rõ chính mình hai lần trước lui tới Yêu tộc địa cung này đều dựa vào cự thú Toản Địa Lão từ nơi này ra vào, nhưng ở trong ấn tượng, loại dị thú Toản Địa Lão này tựa hồ có một loại dị năng, đi qua thổ nhưỡng như đi thuyền xuôi dòng, qua đi lại cũng không lưu lại quá nhiều dấu vết, cho dù là chỗ trống trải qua đào móc, rất nhanh cũng sẽ một lần nữa bị bao trùm.

Ít nhất mấy lần trước lúc hắn ra vào, tầng đất bên trong tựa như chưa từng có biến động lớn như vậy, mỗi một lần đều là Toản Địa Lão trực tiếp đào móc đi ra ngoài.

Khuynh Tuyết Kiếm ở giữa không trung phát ra hào quang sáng ngời sâu kín, chiếu sáng phụ cận một phiến địa phương, dưới chân huyệt động thoạt nhìn vẫn đang không ngừng hướng sâu dưới đất kéo dài xuống, giống như là một cái vực sâu không đáy. Thẩm Thạch kìm bớt tốc độ, trên mặt có vài phần ngưng trọng, nhưng thần sắc kiên nghị, cũng không có ý tứ dao động, vẫn là tiếp tục hướng xuống dưới mà đi.

Càng hướng xuống dưới, không gian huyệt động này tựa hồ càng lúc càng lớn, đồng thời Thẩm Thạch mượn hào quang Khuynh Tuyết Kiếm, đã có thể chứng kiến chung quanh trên vách động xuất hiện vài vết trảo cực lớn, rất rõ ràng. Hắn đối với loại vết trảo làm cho người sợ hãi này cũng không xa lạ gì, bởi vì quá khứ hắn đã từng tận mắt thấy qua Toản Địa Lão tạo ra.

Hắc ám bao trùm huyệt động dưới mặt đất, vẫn đang ở một mảnh tĩnh lặng bên trong trầm mặc hướng bên dưới kéo dài, thoạt nhìn tựa hồ vô cùng vô tận, mà đỉnh đầu từng có qua hào quang, giờ phút này đã biến mất. Thẩm Thạch giống như là con sâu cái kiến giữa vô tận bóng tối, hắn trầm mặc hướng về phía dưới mà đi.

Cũng không biết qua bao lâu, Thẩm Thạch chợt phát hiện chính mình thấy được phía trước có một đạo ánh sáng nhạt, sau đó liền thấy mặt đất quen thuộc cùng tòa Yêu Hoàng điện cổ xưa dưới mặt đất. Cái huyệt động thần bí dưới mặt đất này rốt cục đã đến cuối cùng, cửa ra vào mở ra tại Yêu Hoàng điện ở bên trên mái vòm một.

Thẩm Thạch khống chế Khuynh Tuyết Kiếm từ trong đại động nhẹ nhàng đi ra, sau đó chậm rãi hạ vào trước Yêu Hoàng điện bên trên phiến đất bằng. Ngắm nhìn bốn phía, tựa hồ hết thảy đều rất yên tĩnh, không có bóng người, không có quỷ vật, thậm chí trước kia ngẫu nhiên có thể nghe được tiếng kêu rên nay đều không nghe được.

Hết thảy đều an tĩnh đến đáng sợ, Thẩm Thạch nhíu mày, trầm ngâm một lát, sau đó xoay người hướng đến Yêu Hoàng điện bên kia, chỉ là mới đi vài bước, cước bộ của hắn bỗng nhiên trì trệ, đột nhiên thân hình dừng lại, một mùi máu tanh, như có như không phiêu đi qua.

Thẩm Thạch ánh mắt lập tức thêm vài phần lợi hại, đứng tại chỗ phân biệt chốc lát, lập tức lần nữa xoay người, hướng về mảnh hắc ám bóng mờ phía Tây Yêu Hoàng điện đi đến. Không gian dưới mặt đất to như vậy, lúc này cũng không biết là từ nơi nào gió lạnh quét tới, thanh âm kỳ dị vang lên sâu kín trầm thấp.

Bóng mờ bên trong hắc ám, phảng phất ẩn chứa gì đó, theo Thẩm Thạch đến gần, thời gian dần trôi qua, mùi máu tanh kia càng ngày càng đậm đặc, đương đi đến chỗ biên giới vùng bóng mờ, thậm chí có một loại ảo giác giống như máu chảy thành sông.

Hoặc như là, có đồ vật gì đó ẩn ở trong phiến bóng mờ kia...

Thẩm Thạch đứng ở bên cạnh biên giới đạo âm ảnh kia đợi một hồi, sau đó tay phải vung lên, một khỏa hỏa cầu thiêu đốt từ trong lòng bàn tay hắn chậm rãi bay lên, lập tức hướng chỗ sâu bên trong phiến bóng mờ bay đi.

Ánh lửa chiếu sáng chung quanh, xua tán đi hắc ám, Thẩm Thạch theo hỏa cầu chậm rãi đi về phía trước, rất nhanh, hắn liền phát hiện dưới chân của mình bắt đầu xuất hiện vết máu, sau đó càng ngày càng nhiều, càng lúc càng đậm, được một lúc, hắn dừng lại bước chân, nhìn xem này một cái đầu lâu.

Một cái đầu lâu cẩu đầu nhân.

Hắn đối với cái đầu này cũng không xa lạ gì, tại thời điểm lần đầu tiên hắn tiến vào mê cung Yêu tộc dưới mặt đất này, quái vật đầu chó thần bí quỷ dị này đã từng thiếu chút nữa giết hắn đi, lúc ấy thực lực cường hãn của nó có thể nói là làm cho người sợ hãi. Nhưng là giờ phút này, tại bên trong khu vực đậm đặc mùi huyết tinh này, cẩu đầu nhân ấy lại chỉ còn lại có một cái đầu lâu.

Thân thể của nó đã không cánh mà bay, hay có thể nói là đã không hề cùng đầu lâu của nó liền cùng một chỗ, Thẩm Thạch sau khi khiếp sợ ban đầu qua đi, lập tức chứng kiến ở chung quanh một bãi lớn vũng máu làm cho người nhìn thấy mà giật mình, khắp nơi tán rơi khối thịt nghiền nát, thoạt nhìn tựa hồ cũng như là đã từng là một bộ phận thân thể thuộc về quai vật đầu chó.

Đây là một loại chết cực kỳ thảm thiết, dù là Thẩm Thạch đã nhìn quen cảnh tượng sinh tử thê lương, giờ phút này cũng là nhịn không được đồng tử co rút lại một chút. Chung quanh mùi máu tanh đặc biệt đậm đặc, lại để cho người hoảng hốt, có một loại ảo giác như là đưa thân vào Địa ngục huyết hải, nhịn không được mà nghĩ muốn tru lên hò hét. Nhưng là Thẩm Thạch dù sao không phải người bình thường, hắn rất nhanh giãy giụa đi ra loại cảm giác này, lập tức nghĩ tới vấn đề mấu chốt, tại đây đã chuyện gì xảy ra?

Cái quái vật đầu cẩu này cùng Toản Địa Lão cùng với áo trắng nữ quỷ kia, là ba cái thuộc hạ của Hoàng Minh có thực lực rất mạnh, dưới mắt quái vật đầu chó rơi vào kết quả như vậy, còn hai người kia đâu rồi? Trọng yếu hơn, Hoàng Minh một mực khốn cư tại trong Yêu Hoàng điện đâu rồi?

Lại liên tưởng đến tình cảnh khi trước từ dưới mặt đất đến nơi đây, Thẩm Thạch trong nội tâm xẹt qua một hồi bất an đậm đặc, tuy vẫn không thể phán định cái gì, nhưng hắn ẩn ẩn có một loại cảm giác, chỉ sợ con cự thú Toản Địa Lão kia, cũng có thể có thể xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

Trên mặt hắn thần sắc biến đổi mấy lần, trong nội tâm như nhấc lên sóng gió động trời, thế cuộc trước mắt tựa như là có cường địch đánh vào Yêu tộc địa cung này, hơn nữa địch nhân này thực lực thậm chí khó có thể phỏng đoán. Thẩm Thạch im lặng một lát, sau đó bắt đầu hướng về phía sau đi tới, nhưng vừa lúc đó, hắn lại chợt nghe từ chỗ sâu phiến bóng mờ, đột nhiên truyền đến một thanh âm.

"Cô... líu ríu."

Thanh âm này nghe quả thực có chút kỳ quái, cũng không phải tiếng kêu cũng không phải thanh âm cái gì khác, ngược lại giống như có ít người lúc khát nước nuốt nước miếng bộ dạng. Thân thể Thẩm Thạch lập tức ngừng lại, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy chỗ này phiến bóng mờ tựa hồ so với sự tưởng tượng của chính mình sâu rộng hơn rất nhiều, ở chỗ sâu trong của một mảnh kia hắc ám kia, tựa hồ vẫn đang còn ẩn giấu cái gì.

Chẳng lẽ hung thủ giết chết Cẩu Đầu Nhân tựu tàng tại chỗ đấy?

Hay là còn có quái vật gì cường đại hơn ẩn nấp trong bóng tối?

Thẩm Thạch nhìn chằm chằm vào bên kia, đột nhiên phất phất tay, giữa không trung hỏa cầu đột nhiên lên cao, sau đó tiếp tục hướng chỗ sâu bên trong phiến bóng mờ bay đi.

Một tòa "núi" cự đại màu đen, theo ánh lửa chậm rãi ra hiện tại trước mắt của hắn.

Thẩm Thạch đi tới, thấy rõ cái chỗ kia, sau đó chỉ cảm thấy một hồi miệng đắng lưỡi khô, thậm chí liền tim đập đều tựa hồ nhanh thêm vài phần.

Đó là một cự thú, là Toản Địa Lão mất tích không thấy, giờ phút này giống như là một tòa núi thịt ngã vào bên trong phiến bóng mờ, từng cỗ lớn máu tươi càng không ngừng từ lồng ngực của nó chảy đi ra, Thẩm Thạch thấy rõ ràng, chỗ lồng ngực cự thú này dĩ nhiên bị người trực tiếp xé rách, sau đó kéo tim phổi tạng phủ ra.

Chỉ là ngay tại thời điểm hắn khiếp sợ, hắn bỗng nhiên đã nhận ra cái gì, bởi vì có thanh âm kỳ dị, đột nhiên lại ghé vào lỗ tai hắn vang lên.

"Ọt ọt..."

Hắn bỗng nhiên quay đầu nhìn lại, chỉ thấy miệng Toản Địa Lão bỗng có chút nhúc nhích, thoạt nhìn cổ họng của nó đang rung rung, sau đó con mắt cực lớn kia, tuy ánh mắt có chút tan rã, nhưng vẫn là hướng chỗ hắn nhìn qua.

Cự thú Toản Địa Lão này, lại vẫn còn sống!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 787 : Nắm Trảo

Bộ dạng Toản Địa Lão thoạt nhìn rất là thê thảm, Thẩm Thạch cũng chưa bao giờ tưởng tượng qua đến tột cùng là cái gì có thể tạo thành tổn thương mãnh liệt như thế đối với loại cự thú này, nhìn sang nó giống như là một tòa núi thịt đã chết.

"Ọt ọt" yết hầu Toản Địa Lão giống như lại gian nan nuốt thoáng một phát, Thẩm Thạch phỏng đoán có lẽ là hình thể loại cự thú này quá lớn, Sinh Mệnh lực quá mức cường hãn, cho nên mới có thể dưới tình huống trọng thương này mà vẫn kéo dài được hơi tàn, chẳng qua là khi hắn nhìn thoáng qua miệng vết thương vô cùng thê thảm trước ngực Toản Địa Lão, Thẩm Thạch vẫn là nhịn không được thay đổi sắc mặt, loại này giãy dụa thoạt nhìn cũng không có ý nghĩa quá lớn, chỉ là tăng lên càng nhiều thống khổ mà thôi.

Chẳng qua là khi Toản Địa Lão chứng kiến Thẩm Thạch, tinh thần thật giống như đột nhiên tỉnh lại thoáng một phát, liền ánh mắt sắp tan rã cũng sáng thêm vài phần, chằm chằm vào Thẩm Thạch, như là muốn biểu đạt mấy thứ gì đó, rồi lại không cách nào lộ ra ngoài.

Thẩm Thạch chần chờ một chút, vẫn là đi tới phía trước thân hình cực lớn củaToản Địa Lão, hắn một Nhân tộc như vậy thoạt nhìn giống như là một con sâu cái kiến nhỏ bé, bất quá khi Thẩm Thạch đứng ở trước mắt Toản Địa Lão, đó có thể thấy được trong mắt cái cự thú này toát ra thêm vài phần phức tạp mà có chứa vài phần khẩn cầu.

Có lẽ là ảo giác?

Thẩm Thạch cũng không rõ ràng lắm, hắn chỉ là phản ứng đầu tiên cảm giác được trong ánh mắt Toản Địa Lão hình như có ý tứ như vậy, cho nên sau khi do dự một chút, trầm giọng đối với Toản Địa Lão nói: "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Ọt ọt". Trong cổ họng Toản Địa Lão phát ra thanh âm trầm thấp, nhưng trừ đó ra lại không có bất kỳ những thứ gì khác, vẫn là bầu không khí trầm lặng, sắc mặt Thẩm Thạch hơi có vài phần ảm đạm, biết rõ cái này chỉ cự thú thương thế quá nặng, đã đến tình trạng gần chết, tuy không biết vì cái gì nó cho tới bây giờ còn vẫn đang giãy dụa, không chịu chết đi, nhưng nguyên nhân trong đó, chỉ sợ là không cách nào từ Toản Địa Lão biết được rồi.

Thẩm Thạch có chút thất vọng lui về phía sau một bước, vừa muốn rời đi, nhưng sau khi trầm ngâm suy nghĩ một chút, hắn lại lần nữa đối với Toản Địa Lão nói: "Ta hỏi, ngươi nghe, nếu như ta hỏi đúng mà nói, đáp lại cho ta. Có cường địch sát nhập nơi đây?"

Sau một lát, trong cổ họng Toản Địa Lão, vang lên “ọt ọt” một tiếng.

Thẩm Thạch hai mắt tỏa sáng, nhìn chằm chằm vào Toản Địa Lão lập tức lại nói: "Là Nhân tộc cường giả?".

Lúc này đây Toản Địa Lão không có phản ứng chút nào.

Thẩm Thạch đợi một hồi, hơi chút suy tư một lúc, nói: "Người đến nhân số rất nhiều?".

Vẫn đang không có bất kỳ âm thanh đáp lại, cùng lúc đó, Thẩm Thạch thấy được bên trong ánh mắt Toản Địa Lão lần nữa bắt đầu có dấu hiệu tan rã, giống như cái chết đã đến trước mắt.

Thẩm Thạch cắn răng, hỏi: "Hoàng Minh, ta nói vị Đại Vương kia của ngươi, là bị cường địch công kích sao?"

"Ọt ọt!" Cơ hồ là đồng thời, một thanh âm từ trong cổ họng Toản Địa Lão truyền ra, hơn nữa trong ánh mắt của nó đột nhiên lộ ra một vô cùng cỗ mãnh liệt kỳ cánh chi sắc, nhìn xem Thẩm Thạch.

Thẩm Thạch im lặng một lát, nhẹ gật đầu, đối với hắn nói: "Ta đã biết, ta sẽ thử đi cứu hắn "

"Cô líu ríu" trong cổ họng Toản Địa Lão lần nữa phát ra này thanh âm trầm thấp, lúc này đây không hề thống khổ, ngược lại giống như âm thanh giải thoát nhẹ nhõm, ánh mắt của nó dần dần đã mất đi sáng bóng, nhưng là có lẽ là tại giây phút hấp hối cuối cùng này, cái cự thú ngược lại nhiều hơn một tia khí lực.

Thân thể của nó rõ ràng bỗng nhúc nhích nhẹ nhàng, sau đó có một móng vuốt cực lớn chậm rãi duỗi về phía trước, đặt ở trước người Thẩm Thạch. Thẩm Thạch nhìn xem cái móng vuốt này, chợt nhớ tới qua lại mấy lần, mình cũng là như thế đạp vào cái bàn tay cự thú này, sau đó ra vào cái tòa mê cung dưới mặt đất này.

Hắn ngẩng đầu nhìn Toản Địa Lão, không nói một lời duỗi tay của mình ra, cùng cái cự trảo kia thoáng nắm một phát, tuy hắn chỉ có bắt lấy cái cự trảo kia, nhưng thoạt nhìn, thật giống như là hắn cùng với cái cự thú này trong nắm thật chặt tay một lần trong bóng đêm.

Như là vỗ tay, như là hứa hẹn, như là lời hứa giữa nam nhân.

Toản Địa Lão nghiêng đầu một cái, móng vuốt rủ xuống, tại bên trong mùi máu tanh đậm đặc, như thế mà chết đi.

Đi ra bóng mờ hắc ám, huyết tinh khí tức cũng dần dần nhạt xuống dưới, hắc ám tại sau lưng Thẩm Thạch túm tụm đi qua, lại một lần nữa đem toàn bộ thê lương đều che dấu lại, giống như không có cái gì vừa phát sinh.

Thẩm Thạch đi đến địa phương vừa mới xuống, đứng trước tòa Yêu Hoàng điện, trầm mặc nhìn về phía trước, lại ngẩng đầu quan sát đến con đường kia, cái hắc ám huyệt động kia treo ở phía trên đỉnh đầu của hắn, tuy âm u, nhưng giờ phút này nhưng thật giống như tản ra hy vọng sống sót, đặc biệt thuận mắt.

Có thể đem quái vật đầu chó cùng Toản Địa Lão loại này Yêu thú cường đại kích giết, kỳ thật có thể nghĩ được thực lực rất mạnh, Thẩm Thạch tự biết là không bằng cho nên giờ phút này hành động sáng suốt nhất đương nhiên là lập tức ly khai nơi đây, ly khai cái tòa Thanh Long Sơn mạch này, lại chạy ra Thiên Hồng Thành, khi đó mới là triệt để an toàn.

Chỉ là, có lẽ ngay từ đầu hắn tới đây, đã là tự lượng sức mình, ngoài ra, tuy Toản Địa Lão tuy chỉ là một cự thú sắp chết, nhưng Thẩm Thạch cũng không có dự định nuốt lời.

Cho nên hắn cuối cùng vẫn là nhấc lên bước chân, hướng về bên trong Yêu Hoàng điện.

Cung điện cổ xưa hiện tại bên trong đúng là hoàn toàn yên tĩnh, Thẩm Thạch vượt qua cánh cửa, liền thấy được trong trí nhớ chính tại bệ đá ở giữa đại điện, lại không có thấy Hoàng Minh.

Người nam tử mặc Hoàng y thần bí, cổ xưa kia ở chỗ này mệt nhọc một vạn năm, giờ phút này cũng đã từ nơi này biến mất. Thẩm Thạch tinh tường nhớ rõ lúc trước Hoàng Minh đã từng phi thường tinh tường nói với hắn, ngoại trừ cái đại điện này, hắn ở đâu cũng không thể đi.

Như vậy hắn giờ phút này đi nơi nào?

Thẩm Thạch trong lòng có chút ít chìm xuống, hắn quay đầu nhìn nhìn bốn phía đại điện, tựa hồ hết thảy đều không sai biệt lắm so với trí nhớ, chỉ là cái kia tòa cự đại quan tài đã từng bày ở trên bệ đá giờ phút này đã bị ném tới dưới bệ đá, xiêu xiêu vẹo vẹo rơi trên mặt đất, liền nắp quan tài cũng bay ra thật xa.

Trong lòng Thẩm Thạch tim đập mạnh một cú, nhớ lại năm đó ở tại đây đã từng phong cấm qua một cái quỷ vật vô cùng lợi hại, nhưng bị Hoàng Minh một mực canh chừng, dưới mắt tình huống này, chẳng lẽ là cái quỷ vật kia đã chạy đi ra ngoài rồi?

Hết thảy trong đại điện này, thoạt nhìn đều lộ ra đặc biệt quỷ dị, Thẩm Thạch ánh mắt lạnh lùng nhìn chỉ chốc lát, bỗng nhiên lật tay tại túi Như Ý bên hông bên trên một vòng, sau đó một thanh trường kiếm cổ xưa liền hiện ra trên tay hắn.

Đó là Lục Tiên cổ kiếm

Trường kiếm trong tay hắn vẫn không có gì lạ, nhìn lại cũng chỉ giống như một thanh trường côn, nhưng là chẳng biết tại sao, thân hình Thẩm Thạch thật giống như đột nhiên đứng thẳng lên, sau đó mảng lớn mảng lớn như là mực đậm, giống như hắc ám ở bên cạnh hắn, đột nhiên cũng nhao nhao thối lui.

Chuôi cổ kiếm nầy, phảng phất trời sinh là khắc tinh của hắc ám.

Một cỗ ôn hòa khí tức từ bên trên Lục Tiên cổ kiếm truyền nhập thân thể của hắn, có lẽ là bởi vì đã từng ở tại linh khiếu của hắn dạo qua một thời gian ngắn, cái thanh trường kiếm cổ xưa này tại trên tay Thẩm Thạch có một loại cảm giác thân thiết đặc biệt, khí tức chuyển đổi không chút ngần ngại, giống như là một bộ phận thân thể của hắn vậy.

Toàn bộ sợ hãi, khiếp nhược, đều tại thời khắc này tán đi, Thẩm Thạch nắm chặt chuôi kiếm, sau đó bắt đầu hướng tòa bệ đá này đi đến, lúc hắn trên đường đi ngang qua cỗ quan kia, cũng chỉ liếc qua một cái, chỉ thấy bên trong rỗng tuếch, sau đó liền đi tới trên bệ đá.

Hoàng Minh cũng không ở chỗ này.

Trên bệ đá một mảnh vắng vẻ, chỉ có trên mặt đất nhiều ra một cái huyệt động màu đen, có thềm đá xuất hiện, xoắn như đinh ốc, hướng về hắc ám sâu trong lòng đất xoay quanh.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 788 : Dũng Khí

Trên Thanh Long Sơn, một thân bạch hồ ngồi xổm bên cạnh Trấn Yêu Trụ, thoạt nhìn giống như đang phơi nắng, rất là nhàn nhã, nhưng tựa hồ cũng có một chút mờ mịt. Thanh Long Sơn khắp núi xanh tươi, cỏ cây phồn thịnh, cho dù là mảnh phết tích đằng sau Trấn Yêu Trụ, cũng là bị cỏ dại bao phủ.

Bạch hồ thỉnh thoảng sẽ hướng hai mắt lên trên núi, nhìn bộ dáng của nó tựa hồ rất muốn lướt qua Trấn Yêu Trụ để lên núi, nhưng cuối cùng, mỗi một lần xúc động đều không có hóa thành hành động, giống như luôn luôn có thứ gì đó ước thúc nó.

Đến cuối cùng, bạch hồ vẫn còn có chút uể oải rồi bất đắc dĩ thở dài, lười biếng mà đem đầu để mặt đất, nằm sấp rồi híp mắt lại. Nó ở chỗ này đợi đã thật lâu rồi, thế nhưng trên núi một điểm động tĩnh đều không có, thậm chí tiếng vang Yêu thú Quỷ vật thông thường cũng không có xuất hiện, làm cho người ta cảm thấy rất là quái dị.

Vừa lúc đó, bạch hồ đang lười biếng đột nhiên một lỗ tai mãnh liệt dựng thẳng lên, sau đó ngẩng đầu lên, nhưng là nhìn xuống dưới núi, chỉ thấy trên đường đến đây, ở rất xa tựa hồ xuất hiện vài bóng người. Hồ ly mãnh liệt đứng dậy, sau một chút chần chừ, lại nhìn một chút lên Thanh Long Sơn, cuối cùng vẫn là không có lướt qua Trấn Yêu Trụ này, mà là hướng trong rừng cây bên đường chui vào, đảo mắt liền biến mất tại trong bụi cây, không thấy bóng dáng.

Ở bên trong Yêu tộc cung điện dưới mặt đất, Thẩm Thạch đứng ở bên trên tòa bệ đá trong Yêu Hoàng Điện, cau mày nhìn xem dưới mặt đất xuất hiện huyệt động Hắc Ám thâm sâu. Đối với cái huyệt động này hắn là lần đầu tiên nhìn thấy, nhưng cũng không phải là hoàn toàn không biết gì cả, lúc trước từ trong miệng Hoàng Minh hắn đã biết được về một điểm bí mật cái huyệt động này, trong đó liền bao gồm bí mật năm đó giữa Nguyên Vấn Thiên đứng đầu Nhân tộc Thánh hiền cùng Hoàng Minh, thậm chí kết quả bản thân Hoàng Minh lâm vào cảnh như vậy cũng cùng cái huyệt động thần bí này có không ít quan hệ.

Nhưng mà phía dưới cái huyệt động này đến cùng có cái gì, năm đó Nguyên Vấn Thiên đến cùng vì cái gì nhất định phải tiến vào trong đó. Khi Hoàng Minh bị thương, Nguyên Vấn Thiên đã xâm nhập cái huyệt động này và đến cùng nhìn thấy gì bên trong, sau đó đã làm cái gì, cho tới hôm nay cũng là một điều bí ẩn, ngay cả chính Hoàng Minh cũng không biết.

Theo chuyện xưa trong lời kể của Hoàng Minh, bên trong cái huyệt động này đúng là có một loại lực lượng rất quỷ dị, đủ để giết chết tuyệt đại đa số người, dù là may mắn còn sống cũng là làm cho người ta sống không bằng chết.

Thẩm Thạch đưa mắt nhìn bốn phía, trong điện đường cổ xưa này hoàn toàn yên tĩnh cùng lờ mờ, không có bất kỳ bóng người cùng động tĩnh nào, nếu quả thật theo như lời của Hoàng Minh, hắn bị cái cỗ lực lượng thần bí kia giam cầm chỗ này mà không thể đi ra, thì như vậy hắn hôm nay lại có thể đi nơi nào?

Nhìn trong cung điện là hiểu ngay, không có thân ảnh của hắn, như vậy khả năng duy nhất, chỉ còn lại có cái huyệt động trước mắt này.

Tại sao hắn lại tiến nhập cái địa phương mang cho hắn vô số tai ách chứ?

Thẩm Thạch nghĩ mãi mà không rõ đến cùng đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà liên tưởng đến chính mình lúc trước vừa xuống đã thấy một màn kia, Thẩm Thạch mơ hồ cảm giác phát sinh nơi đây hết thảy hẳn là cùng cái thần bí cường địch kia có chỗ liên quan.

Hắn đạo hạnh tự cho rằng đúng là không so được với những lão quái vật kia, nhưng mà ngoại trừ đạo hạnh bên ngoài, trên người hắn còn có một kiện đồ vật khác. Hắn có chút cúi đầu, trên tay hắn, chuôi trường kiếm cổ xưa lúc này đây như là đã có một chút biến hóa, thân kiếm có chút rung rung, một tia quang mang mắt thường khó gặp tựa hồ đang nhu hòa từ trên thân kiếm phát ra, thật giống như một cái Hồn Linh ngủ say nhiều năm, sẽ phải thức tỉnh.

Thẩm Thạch vẫn như cũ còn nhớ rõ lúc trước theo lời nói Hoàng Minh đối với hắn, nhớ rõ hắn đã từng đề cập tới có một cái cổ kiếm đã từng có thể khắc chế lực lượng bên trong cái huyệt động này, nếu như hắn nhớ không lầm, đó chính là chuôi cổ kiếm trong tay hắn.

Tay hắn nắm chuôi kiếm thật chặt, hít thở sâu một chút, sau đó cất bước đạp xuống thềm đài.

Mấy tầng thềm phía trên nhất bên trong Cái huyệt động này vẫn còn ánh sáng soi sáng, nhưng mà xuống chút nữa chính là một mảnh hắc ám, về sau lúc bàn chân đạp trên thềm đá, tầm mắt đạt tới, có thể chứng kiến những thềm đá cổ xưa kia, có không ít địa phương đều có dấu vết gồ ghề gập ghềnh, như là bị tuế nguyệt dài dằng dặc ăn mòn lưu lại ở dưới. Mỗi một tầng thềm đá lớn nhỏ độ cao đều cơ hồ hoàn toàn giống như đúc, hiện ra hình dáng đinh ốc hướng địa phương bên dưới kéo dài mà đi.

Thẩm Thạch tay trái nâng lên, gọi ra một cái hỏa cầu, trung thực ánh lửa như qua lại mỗi một lần giống nhau, chiếu sáng cái mảnh đất trống trước người hắn, đem Hắc Ám thâm sâu nơi đây đuổi đi chút ít.

Ít nhất đứng ở tầng thứ nhất trên thềm đá, không có bất kỳ khác thường gì.

Không biết tại sao, Thẩm Thạch chợt nhớ tới chính mình quay lại thời gian, từ nhỏ đến lớn, vô số hình ảnh từ trong đầu hiện lên. Hắn có chút kinh ngạc, lập tức lòng có cảnh giác, truyền thuyết chỉ có tlúc người trước khi chết, mới có thể nhớ lại nhân sinh của mình. Cái huyệt động này thoạt nhìn quả thật có chút cổ quái, bất quá hắn cũng không có ý lùi bước, bởi vì dù không có chuyện Hoàng Minh mất tích, hắn trước khi tới đây, cũng từng nghĩ tới chuyện này rồi.

Cái hình ảnh cổ xưa kia, chia năm xẻ bảy Cự Thần, tình cảnh trái tim cực lớn kia bị thiêu đốt, rơi vào sơn mạch, vẫn luôn quấn quanh ở trong đầu hắn, chưa từng có dấu hiệu quên đi.

Hoặc là, trước mắt cái huyệt động này đột nhiên xuất hiện cùng chuyện Hoàng Minh đột nhiên mất tích, còn có cái kia thần bí cường địch, cũng là vì huyệt động này mà đến?

Rất nhiều ý niệm bắt đầu chuyển động trong đầu Thẩm Thạch, cuối cùng hắn quay đầu nhìn thoáng qua cung điện trên mặt đất, sau đó kiên định mà tiếp tục bước tiếp, hướng phía dưới đi đến.

Ánh lửa hỏa cầu phía trước hắn, chiếu sáng cầu thang trong bóng tối, thân ảnh của hắn từ cửa động biến mất, dần dần lâm vào Hắc Ám phía dưới. Theo thân thể hắn hạ thấp, tại trên tay hắn cổ kiếm chấn động càng ngày càng rõ ràng, cuối cùng tại một cái im ắng rung rung về sau, một đạo bạch sắc quang mang nhu hòa, từ cổ kiếm bên trên phát ra, như một cái màn sáng trong bóng đêm trải ra, sau đó túm tụm tại bên cạnh Thẩm Thạch, đưa hắn bao bọc vây quanh.

Đây là ở hắn đi tới tầng thứ mười ba trên thềm đá.

Sau lưng Hắc Ám đã ùn ùn tới, ngăn cản tất cả đường lui của ánh sáng, hỏa cầu chỉ có thể chiếu sáng khoảng cách tối đa trước sau bốn tới năm tầng thềm đá, hơi xa một chút tựa như là mực nước, thâm sâu không rõ.

Một cỗ khí tức không hiểu, tựa hồ đang từ trong bóng tối dòm ngó lấy hắn, Thẩm Thạch như là cảm giác được cái gì, đó là một loại lực lượng kỳ dị, lại để cho hắn vô thức mà hô hấp dồn dập, tim đập nhanh hơn, phảng phất từ khắp nơi trong bóng tối tràn ra như thủy triều, chỗ nào cũng có, thoáng muốn bao phủ lấy hắn, thậm chí lại để cho huyết nhục toàn thân của hắn đều có một loại cảm giác sắp sửa bạo liệt ra.

Nhưng mà rất nhanh, cái kia quang huy ôn hòa màu trắng lập loè dựng lên, chắn chung quanh Thẩm Thạch, đem cái loại lực lượng kỳ dị này ngăn cách bên ngoài. Cho dù bạch quang nhìn đơn bạc mà lại nhu hòa, không có lực lượng quá mạnh mẽ, nhưng mà Thẩm Thạch lại rõ ràng cảm giác được cỗ khí tức bên ngoài kia bỗng nhiên thối lui, như là đối với bạch quang này đặc biệt sợ hãi.

Thẩm Thạch âm thầm thở dài một hơi, sau đó tiếp tục hướng phía dưới đi đến, đồng thời trong nội tâm âm thầm nhớ kỹ số lượng thềm đá đã đi.

Khi hắn đi đến tầng thềm đá thứ bốn mươi bảy, Thẩm Thạch đột nhiên dừng bước, dưới ánh sáng hỏa cầu, trên thềm đá cổ xưa lần thứ nhất xuất hiện ngoài ý muốn, phía trước có một đạo Bạch Ảnh ngã vào thềm đá ở bên trong.

Thẩm Thạch nhìn kỹ một chút, cảm thấy có chút quen mắt, lập tức nhớ tới nữ quỷ áo trắng, một trong ba thủ hạ của Hoàng Minh.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 789 : Không Cần Để Ý

Trong bóng tối thâm sâu như vô biên vô hạn bỗng nhiên xuất hiện một cái bóng trắng, dù tâm trí cứng cỏi như Thẩm Thạch trong lòng cũng bị chấn động, vô thức dừng bước lại.

Chung quanh hoàn toàn yên tĩnh, ánh sáng từ hỏa cầu thiêu đốt bị hắc ám bao vây lộ ra vẻ yếu ớt, trong thế giới tĩnh lặng giống như chỉ còn lại tiếng hơi thở của Thẩm Thạch.

Có chút nhanh, có chút gấp.

Nhưng cũng không lâu lắm, Thẩm Thạch liền phát hiện Bạch Ảnh phía trước dường như một mực vẫn nằm trên mặt đất không nhúc nhích, không hề có động tĩnh gì. Thẩm Thạch do dự một chút, chậm rãi đi tới, theo chân hắn tiếp cận, ánh lửa dần dần chiếu sáng xung quanh Bạch Ảnh, làm cho người ta nhìn thấy rõ ràng.

Quả nhiên, Bạch Ảnh là nữ quỷ áo trắng mà hắn từng gặp ở Địa cung, nhưng chuyện quỷ dị xuất hiện lúc Thẩm Thạch đi đến gần, đột nhiên phát hiện trên mặt đất chỉ còn lại một bộ áo trắng, trống rỗng rơi trên mặt đất, thân thể nữ quỷ cùng với mái tóc dài che mặt đã không thấy bóng dáng.

Thẩm Thạch có chút kinh ngạc, đồng thời trong lòng có vài phần dự cảm bất hảo, nghĩ đến khí tức quỷ dị thần bí trong địa huyệt trước đây, cũng nghĩ đến kết cục của Hoàng Minh năm đó ngay tại chỗ này. Chẳng lẽ lực lượng của huyệt động này ngay cả Quỷ vật cũng không thể chống cự?

Hắn cúi đầu nhìn nhìn trên người mình, ánh sáng nhu hòa từ cổ kiếm phát ra vẫn túm tụm bảo hộ lấy thân thể hắn, vô thanh vô tức ngăn cản khí tức hắc ám chung quanh. Hắn khẽ lắc đầu, vừa định vượt qua nơi đây, bỗng nhiên ngưng tụ ánh mắt, khóe mắt liếc qua như nhìn thấy gì.

Thẩm Thạch đi xuống 1 tầng thềm đá, ngồi xổm người xuống, ánh mắt rơi vào một góc thềm đá, lập tức nhìn thấy một tia lục quang yếu ớt lóe lên. Hắn dùng tay khều nhẹ, nhặt lên một viên châu màu xanh lá.

Viên châu toàn thân xanh biếc, trước đây hẳn là một viên bảo châu sặc sỡ lóa mắt, mà giờ khắc này nhìn lại, hạt châu không những màu sắc ảm đạm, hơn nữa trên hạt còn có vết rách trải rộng vừa sâu vừa lớn, dường như đã trải qua kiếp nạn khó có thể tưởng tượng, Minh châu đã bị tổn thương, dĩ nhiên không thể hồi phục

Đồng tử Thẩm Thạch hơi co lại cau mày nhìn viên tàn châu, lại quay đầu nhìn thoáng qua bộ áo trắng sau lưng. Nếu như hắn nhớ không lầm, hạt châu này từng là một trong những pháp bảo cường đại của nữ quỷ áo trắng kia, lúc trước chính là dùng hạt châu này đánh với yêu thú quái vật đầu chó đến bất phân thắng bại.

Lục châu vỡ vụn, áo trắng trống không, kết cục của nữ quỷ áo trắng đã rõ, mặc dù không thấy tận mắt thân thể nên không biết rõ sống chết nhưng chắc cũng không khá hơn chút nào rồi. Trong nội tâm Thẩm Thạch thậm chí có ý nghĩ đáng sợ, liên tưởng đến tao ngộ của Hoàng Mình năm đó, hắn cảm thấy nữ quỷ áo trắng rất có thể đã bị khí tức quỷ dị trong huyệt động trực tiếp hòa tan.

Có lẽ bởi vì Quỷ vật và người có chỗ không giống nhau?

Thẩm Thạch không nắm chắc, cũng không muốn phỏng đoán nhiều hơn nữa, hắn một lần nữa đứng thẳng dậy, đứng tại chỗ trầm mặc mà suy tư thật lâu. Trên đỉnh đầu vẫn là hỏa cầu một mực vô thanh vô tức thiêu đốt, chẳng biết lúc nào thoạt nhìn quang mang tựa hồ cũng có chút ảm đạm, dường như là đã sắp hết sinh mệnh.

Địa phương bị chiếu sáng dần dần thu nhỏ lại, Hắc ám chậm rãi tiến sát, Thẩm Thạch hơi nhướng mắt,một lúc lâu sau, hắn hít sâu một hơi, đột nhiên đưa tay, một cái hỏa cầu mới bay lên thay cho cái cũ tắt đi.

Một lần nữa hỏa diễm phát sáng, xua tan đi khí tức quỷ dị ở phụ cận, đứng sâu trong thế giới Hắc Ám, Thẩm Thạch vỗ nhè nhẹ lên khuôn mặt mình, phảng phất như muốn tự động viên tinh thần. Một người hành tẩu trong bóng tối ở đây thật sự chịu áp lực quá lớn.

Chẳng qua hắn cũng không có lùi bước, lại một lần nữa cất bước đi về phía Hắc Ám.

Hắn tiếp tục bước đi trong ánh lửa về phía trước, rất nhanh bỏ lại bộ áo trắng cùng viên Lục châu bị tàn phá lại sau lưng, Hắc Ám tràn ra khắp nơi, đem áo trắng lục quang bao phủ mất.

Thềm đá hình xoắn ốc tựa như vô cùng vô tận, dọc đoạn đường kế tiếp rất lâu, Thẩm Thạch cũng không gặp chuyện gì khác thường, phía trước hắn dường như vĩnh viễn chỉ có những bậc thềm đá không bao giờ thay đổi. Thời gian tựa như dừng lại, chung quanh yên tĩnh như muốn làm người ta nổi điên, chỉ có đi tới đi tới, vẫn có thể cảm giác được không gian trong lúc đi tới vô tình bắt đầu trở nên lớn hơn.

Mỗi một tầng thềm đá càng ngày càng rộng, dường như thế giới hắc ám này dưới mặt đất càng lúc càng lớn, có điều phần lớn các giác quan bị hắc ám ngăn chặn nên những cảm nhận về xung quanh này giống như là ảo giác?

Thẩm Thạch vẫn tiếp tục đi tới, con đường phía trước dường như cứ trầm mặc kéo dài đến vô tận, bóng đêm làm người ta có ảo giác phía cuối con đường là chỗ sâu nhất trong lòng đất.

Chỗ đó có cái gì đang đợi?

Là vật đáng sợ nhất thế gian hay là Hoàng tuyền Địa phủ trong truyền thuyết U Minh Quỷ giới?

Thẩm Thạch không biết, hắn đối với phía trước không biết gì cả. Kỳ thật giờ phút này hắn đã có chút chết lặng, sự tình quỷ dị trên thế giới này quá nhiều, hắn thậm chí từng có dao động, từng có sợ hãi, có lẽ chỉ nhờ vòng quang huy màu trắng kia vẫn bồi bạn cùng hắn, giúp hắng có dũng khí kiên trì.

Hắn cứ như vậy đi thẳng tới, đi sâu về trong lòng đất, không biết đi bao lâu rồi, cảm giác trong bóng đêm tựa hồ cũng đã hỗn loạn, mấy canh giờ? Vài ngày? Hay đã đi được mấy tháng rồi?

Không ai biết, cuộc đời vốn là như vậy, không nhìn thấy phía trước thì làm sao biết ở nơi ấy có thứ gì đang đợi chính mình?

Nhưng không phải là phải đi qua mới biết được sao? Cho nên Thẩm Thạch vẫn đang đi xuống, thẳng đến khi trước mắt hắn đột nhiên tối sầm.

Thẩm Thạch có chút chết lặng, bước chân nhất thời trì trệ, lập tức ngừng lại, ngay lúc này, cả hô hấp của hắn cũng dừng lại.

Hỏa cầu đang thiêu đốt trên đỉnh đầu của hắn đột nhiên biến mất không một dấu hiệu.

Ánh lửa vừa tắt, Hắc Ám như thủy triều dâng, từ bốn phương tám hướng ùn ùn tới, như im ắng mà kêu khóc thê lương cuồng hoan, thoáng cái nuốt trọn cả người hắn.

Trong bóng đêm, khí tức lạnh băng như thượng cổ yêu thú đột nhiên thức tỉnh xuất hiện rồi tăng lên không biết bao nhiêu lần, giống như sóng to gió lớn vọt tới. Hắn theo bản năng có cảm giác như sau một khắc đáng sợ kia, thân thể hắn bị chia năm xẻ bảy tan rã nát bấy, hóa thành bụi bặm không tên trong thế giới Hắc Ám này.

Trong bóng đêm, hô hấp của hắn ngừng lại rồi.

Không có ý định giãy giụa, càng không có cuồng loạn mà la to, cũng không thử một lần nữa dấy lên hỏa cầu chiếu sáng xung quanh nhìn xem đến cùng có chuyện gì xảy ra. Hắn cắn chặt răng, dùng hết toàn thân khí lực giơ cổ kiếm lên, đối mặt với Hắc Ám giống triều dâng đâm tới một kiếm.

Dứt khoát mà có chút điên cuồng.

Như một người đối mặt với toàn bộ thế giới Hắc Ám đáng sợ, như đứa bé ôm ấp mộng tưởng lúc ban đầu không bị thế giới trưởng thành khuất phục, đâm tới một kiếm!

Đâm vào Hắc Ám!

Người chết ta sống!

Không cần để ý!

Hắc Ám gào thét xông tới, nuốt sống hắn.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 790 : Hài Cốt Quen Thuộc

Ánh sáng trắng chói lọi ẩn mình trong bóng tối chợt được phóng thích, quang mang từ thanh trường kiếm cổ xưa bắn ra bốn phía lập tức bức lui Hắc Ám xung quanh; giống như mặt trời xuất hiện giữa đêm đen phát ra vô vàn ánh sáng rực rỡ vô cùng đẹp mắt.

Hắc Ám lảo đảo rút lui, Thẩm Thạch hai tay cầm kiếm đứng trên thềm đá, chỉ thấy một màu trắng xóa vây lấy hắn, thế gian hy hữu nhưng vẫn chưa chịu trở lại bình thường, ngược lại còn không ngừng bành trướng. Đột nhiên như có tiếng gào thét không rõ ràng, ngàn vạn tia sáng cùng nhau hội tụ thành một cột sáng chói lọi ầm ầm bắn nhanh về phía trước.

Như là tia chớp xé toạc đêm đen, mảnh hắc ám nơi đây đã bị cột sáng điên cuồng xé tan thành hai nửa. Cột sáng kia bắn ra xa hơn trăm trượng, những nơi đi qua hắc ám phải tan ra nhường đường. Như một quân vương lạnh lùng cao ngạo cúi xuống nhìn những con dân của mình nhỏ nhoi như con sâu cái kiến.

Một lát sau, cột sáng chậm rãi rút ngắn về dáng vẻ bình thường. Thẩm Thạch cũng nhân cơ hội mượn ánh sáng cổ kiếm để quan sát tình hình xung quanh.

Sau đó hắn liền giật mình.

Té ra là chẳng biết từ lúc nào hắn đã vọt tới cuối thềm đá xoắn ốc. Chỗ hắn đứng hiện tại chính là cuối tầng một. Xuống bước nữa chính là đất bằng. Hơn nữa khi quang mang cổ kiếm rọi xuống giúp Thẩm Thạch phóng tầm mắt có thể thấy được đây là một mảnh đất bằng thật rộng lớn, nhìn không thấy giới hạn chứ đừng nói chi là có vách động.

Trong lúc bạch sắc quang mang đang từ từ thu lại cũng phần nào giúp cho cặp mắt Thẩm Thạch dần thích ứng với cái thế giới dưới lòng đất này. Hắn vô cùng kinh ngạc, chỗ sâu nhất dưới huyệt động vô cùng rộng lớn thì không nói, đàng này cũng không phải là hoàn toàn u tối. Bên trong thổ nhưỡng cùng nham thạch có một loại gì đó phát ra ánh sáng âm u thập phần kỳ dị. Ngoài ra nơi đây cũng không hẳn là một thế giới hoàn toàn hoang vu tĩnh mịch.

Cái thông đạo hình xoắn ốc kia chứa đựng tràn đầy lực lượng quỷ dị, dường như là có thể bóp chết hết thảy mọi sinh linh bước qua. Thế nhưng ở cái lối đi sâu trong lòng đất này vậy mà không phải là nặng trĩu tử khí, nơi đây rõ ràng còn có sinh linh tồn tại.

Thẩm Thạch thấy được mặt đất có ít đá đóng rêu qua một ít ánh sáng còn sót lại. Thậm chí hắn còn thấy được một số loài động vật kỳ dị thỉnh thoảng bò qua trước mặt. Đại đa số là có cơ thể thật nhỏ, có loại toàn thân trong suốt trắng tinh, nhìn giống như là một loài rủa nhỏ biến dị.

Trước mặt còn có gió thoang thoảng, trong không khí cũng không khô ráo. Thẩm Thạch thậm chí có thể cảm nhận được một chút mùi ẩm ướt. Có gió, có nước, có thực vật, lại còn có những loài động vật kỳ quái này, hiển nhiên tình cảnh trước mắt so với Hoàng Tuyền địa phủ thực sự chênh lệch quá xa. Khi một người đi vào lòng đất quá sâu, vô luận là ai thì cũng không tránh khỏi liên tưởng đến cái địa phương quỷ dị chỉ có trong truyền thuyết kia.

Quang mang bên trên Lục Tiên cổ kiếm đã thu hồi hoàn toàn, đại bộ phận là rút về trên thân cổ kiếm, còn lại một số ít vẫn bao bọc Thẩm Thạch vào trong kiên quyết thủ vệ cho hắn.

Thẩm Thạch lấy lại bình tĩnh, hít sâu một hơi, phóng chân bước xuống thềm đá tầng cuối cùng này.

Tại một khắc này hắn chợt nhớ tới một tỉnh cảnh của vạn năm trước lúc mà Nguyên Vấn Thiên cùng Hoàng Minh đồng thời tiến vào cái huyệt động này, Hoàng Minh bị lực lượng thần bí bên trong lối đi kia ăn mòn huyết nhục, thế nhưng Nguyên Vấn Thiên vẫn suôn sẻ một đường đi xuống.

Như vậy vị Thánh Hiền chi Vương của Nhân Tộc kia cũng đã bước tới đoạn cuối này hay không? Có phải cũng đã từng đặt chân lên chỗ này, thậm chí là còn đi được xa hơn.

&&&&

Bước chân đạp trên nền hang sâu tối tăm tiếp nhận từng hồi cảm giác cực kỳ kiên cố truyền đến từ mặt đất. Thời điểm hắn rởi bỏ cái thềm đá để bước chân lên nền đất, Thẩm Thạch chợt phát hiện tầng ánh sáng trắng vốn vây quanh hắn cũng dao động rồi nhẹ nhàng rút vào trong cổ kiếm, nhanh chóng biến mất chẳng thấy đâu.

Lục Tiên cổ kiếm lại lần nữa quay về trạng thái ngủ say. Trông như một cây côn bằng đá mà lại nắm giữ một lực lượng Thượng Cổ thần bí quá kinh hãi. Thế nhưng Thẩm Thạch cũng không dám thu hồi chuôi cổ kiếm này. Bên trong cái thế giới xa lạ này, hắn vẫn phải nắm thật chặt chuôi tiên kiếm tiến về phía trước.

Thế giới dưới lòng đất ánh sáng âm u, không tính là đặc biệt sáng ngời nhưng cũng đủ để soi rọi cảnh quang xung quanh. Thế nên Thẩm Thạch không sử dụng Hỏa cầu thuật, mà cứ thế hướng tiền phương bước tới. Trong lòng hắn nổi lên vài nghi hoặc khó có thể cởi bỏ, Hoàng Minh rốt cục đã đi đâu, cường địch thần bí đột nhiên xuất hiện rồi lại thất tung đi phương nào? Nếu như bọn họ đều xông qua cái thông đạo xoắn ốc đầy chết chóc kia để đến thế giới bên dưới thì ngay đây lại không hề có dấu vết gì.

Thẩm Thạch nhìn qua bốn phía phụ cận chỉ thấy một mảnh đất Nguyên Thủy, thô ráp, hiển nhiên không có dấu vết phá hoại nào. Mà thế giới trước mắt không thể nói là có thông đạo, tất cả đất đai hầu như đều là giống nhau như đúc, im ắng trải dài tới phía trước, không biết nơi đâu là tận cùng, cũng không thấy một bóng người.

Thẩm Thạch cũng không biết nên đi hướng nào. Bên trong một khu vực khổng lồ như thế muốn tìm một người sống tựa hồ như mò kim đáy bể.

Hắn mù tịt bốn hướng lại chẳng có bất kỳ chỉ dẫn nào. Tât cả mọi hướng đều giống nhau như đúc. Hắn chưa bao giờ nghĩ qua lòng đất sẽ có dạng thế này, trong lúc nhất thời do dự không biết nên đi về đâu. Hắn cẩn thận suy nghĩ một chút sau đó nhớ tới Lục Tiên cổ kiếm trong tay, nhẹ nhàng khua tay hai cái nhưng cổ kiếm cũng chẳng có chút phản ứng nào.

Mà ngoại trừ cổ kiếm ra thì trên người Thẩm thạch chẳng còn đồ vật nào có liên quan tới cái thế giới dưới lòng đất này. Hắn nhíu mày suy tư rồi lập tức thử rót một ít linh lực vào cổ kiếm.

Trong quá khứ hắn đã từng quán chú lên thanh Lục Tiên cổ kiếm nhưng tất cả đều là tốn công vô ích. Thế nhưng có lẽ là ở cái nơi thần bí dưới lòng đất này thì đồ vật cũng sẽ không giống nhau, lúc này Lục Tiên cổ kiếm có chút ít phản ứng. Theo linh lực hắn rót vào liền xuất hiện một luồng bạch quang nổi lên trên thân kiếm.

Thẩm Thạch liền trở nên vui vẻ, ánh mắt tập trung lực chú ý lên thân kiếm bạch quang nhưng chỉ thấy tia sáng không vọt tới hộ vệ xung quanh thân thể hắn như lúc trước mà lúc này phô ra một màn sáng hoàn toàn khác. Trông như một đoàn hỏa diễm màu trắng im lặng thiêu đốt.

Chẳng qua là giây lát sau, đột nhiên đoàn bạch sắc mạnh mẽ nghiêng sang hướng khác, giống như cánh tay đột nhiên chỉ hướng.

Khóe miệng Thẩm Thạch xẹt qua một nét cười lập tức quay người nhìn về bên đó. Ánh sáng âm u mờ nhạt, phía trước tựa hồ cũng là vô biên vô hạn. Nhưng lúc này đây lại chẳng đáng sợ tí nào.

Hắn nắm chặt trường kiếm trong tay bước nhanh tới trước.

Không có đường, chỉ dựa vào đôi chân.

Chẳng qua nơi này là một phiến rộng lớn còn hơn sự tưởng tượng của hắn nhiều. Hắn rời đi theo phương này đã thật lâu nhưng vẫn không có phát hiện chút gì khác thường, nếu không phải lâu lâu hắn lại rót linh lực vào chuôi cổ kiếm để xác định phương hướng thì chỉ sợ hắn đã có cảm giác lạc đường.

Thế nên một hồi dài dòng buồn chán. Không biết lộ trình đã qua tiêu tốn hết bao nhiêu thời gian nhưng thoạt nhìn tựa như gần muốn rối loạn, vài ngày, mấy tháng hay là vài năm? Mãi đến một ngày hắn chợt nhìn thấy trên mặt đất phía trước đột nhiên xuất hiện một cỗ hài cốt cực lớn.

Thân thể hắn khựng lại, nhìn qua bộ hài cốt có vài phần quen mắt, giống như là đã từng gặp ở nơi nào đó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 791 : Đồng Cảm

Từ sáng sớm đến chạng vạng tối,ngày qua ngày, hồ ly đứng trong rừng giữa sườn Thanh Long Sơn, trải qua từng ngày một. Đôi khi nó ngẩng đầu nhìn trời, cảm thấy thời gian trôi qua nhanh chóng, những đám mây trắng giống nhau cứ bay từ đầu núi này sang đầu núi kia, mặt trời và mặt trăng lên xuống, gió thổi qua rừng núi, bóng cây dao động.

Khi có người thì nó trốn đi, lúc không có người nó lại trở vê bên chân Trấn Yêu trụ,có chút ngơ ngẩn mà nằm đó, thường xuyên nhìn về mảnh phế tích trên núi, sau đó lại nằm suy nghĩ.

Thẩm Thạch đã đi thật lâu, nhưng hồ ly cũng không biết thời gian này nên làm như thế nào, nó chỉ trầm mặc chờ đợi, sau đó một thời gian con hồ ly này bỗng giật mình, nguyên lai mình đã không còn thói quen sinh sống độc lai độc vãng, tự do tự tại, nó đã quen ở cùng một chỗ với một nam tử gọi là Thẩm Thạch lưu lạc thiên nhai.

Không có Thẩm Thạch, hồ ly có cảm giác mình bị mất phương hướng, không biết nên rời đi nơi nào, chỉ dựa vào bản năng để sống sót sau đó ở đây kiên nhẫn đợi Thẩm Thạch xuất hiện.

Cuộc sống như vậy từng ngày trôi qua, có đôi khi hồ ly nghĩ, hắn đến cùng lúc nào mới trở lại đây?

Trong khoảng thời gian rất dài, vấn đề này cũng không có câu trả lời, sau đó hồ ly cũng dần dần chết lặng, nhưng vẫn kiên nhẫn ở trong mảnh núi rừng này chờ đợi.

Thẳng đến một ngày, vào giữa trưa nắng, khi hồ ly đang lười biếng nằm ở Trấn Yêu tháp, híp mắt buồn ngủ hoặc có thể đã ngủ rồi, đột nhiên một thân ảnh như quỷ mị từ hư vô nhảy ra, thoáng cái vọt đến phụ cận, sau đó ném vật trên tay đi, một sợi dây thừng đã tròng lên cổ hồ ly.

Hồ ly kinh hãi nhảy lên, liền phát hiện đó là một thợ săn, hơn nữa còn là tán tu có nghề, hiển nhiên là người chuyên môn bắt linh thú, yêu thú. Sợi dây thừng do thợ săn ném ra cũng là đồ đặc chế, khi tròng vào cổ hồ ly liền lập tức khóa lại, căn bản không cách nào giãy giụa, mặc cho hồ ly giãy thế nào cũng không tránh được, chỉ có thể nhìn thợ săn nhe răng cười lấy dây buộc chặt day thừng, sau đó dùng lực kéo hồ ly trên mặt đất, giày vò nó mấy lần cho đến khi kiệt sức rồi mới rút ra lưỡi dao sắc bén phóng về phía hồ ly.

Hồ ly đã thông linh tính, trong mắt không khỏi lộ ra thần sắc sợ hãi, nằm sấp dưới mặt đất ô ô mà kêu, dường như nửa cầu cứu nữa cầu xin loại người đáng sợ này tha mạng. Chẳng qua nó lại nhận được câu nói như vậy:

“Một thân Bạch hồ da lông thật tốt, đợi khi đem vào nội thành có thể đổi lấy không ít linh tinh a”

Hồ ly trong mắt lộ ra ý tuyệt vọng, đã dùng hết khí lực toàn thân vật lộn một phen, nhưng vần không dùng được, cuối cùng cũng chỉ có thể thở hổn hển nhìn lưỡi đao chậm rãi ép tới cổ họng mình.

Sau một khắc, nó liền cảm thấy cổ mát lạnh, cây đao kia đã chạm vào bên ngoài da thịt nó.

&&&

Hồ ly tuyệt vọng chuẩn bị nhắm mắt lại, cùng đợi tử vong kéo đến, nhưng vừa lúc đó, bỗng nhiên nó cảm giác đỉnh đầu của mình hơ tối, ngay sau đó một bóng ma bao phủ đến.

Dường như bầu trời bị che khuất, che cả hồ ly, cũng che cả tán tu nhân tộc thợ săn kia.

Hồ ly cùng thợ săn đồng thời ngẩng đầu nhìn, ngay lập tức sợ choáng váng, trên bầu trời đột nhiên xuất hiện con cự long màu đen cực lớn, thân thể nó dường như vô biên vô hạn, chặn tất cả ánh sáng phía chân trời, như ác ma hàng lâm, đem hắc ám đến toàn bộ thế giới.

Người thợ săn sợ tới mức toàn thân phát run, quát to một tiếng quay người bỏ chạy, nhưng mới lao ra vài chục trượng, bỗng nghe được tiếng long ngâm trên không trung, một cỗ hỏa diễm kinh khủng lập tức phun ra, người thợ săn ngay tại sát na này lập tức biến mất trên đời.

Hoàn toàn triệt để mà biến mất!

Hồ ly ngốc tại chỗ, cả chạy trốn cũng quên, toàn thân không ngừng phát run, khí tức đáng sợ nọ từ không trung truyền đến, mang theo uy nghiêm của long tộc cổ xưa, khiến một dã thú nhỏ yếu như nó hoàn toàn không cách nào ngăn cản, chỉ có thể ngốc đứng tại chỗ bị vô biên sợ hãi bao phủ.

Mà cái đầu rồng thật lớn ở giữa không trung kia vậy mà lại tiếp cận, lúc con rồng đáng sợ một mực ngả vào trước mặt nó, hồ ly đáng thương cuối cùng cũng chịu không nổi nữa, hét lên một tiếng, sau đó tứ chi co lại, ngất đi.

&&&

Khi hồ ly lại lần nữa thong dong... tỉnh lại, phát hiện mình rõ ràng cũng không trở thành thức ăn của hắc long đáng sợ kia, hơn nữa rõ ràng còn nằm dưới chân Trấn Yêu trụ trên chân núi lúc trước. Hồ ly thoáng nhảy dựng lên, tựa hồ vẫn không thể tin tưởng vận khí tốt của mình, hầu như không thể tin được nhìn về bốn phía.

Hắc long đáng sợ đột nhiên xuất hiện đã biến mất không thấy, hồ ly không biết vì cái gì mà hắc long đáng sợ kia lại không ăn mình, có lẽ thịt hồ ly không thể ăn? Hay hoặc giả là hắc long này quá khổng lồ còn mình quá nhỏ, không đủ nhét kẽ răng.

Nói ngắn lại, cái này đương nhiên là 1 đại hảo sự, hồ ly vui sướng nhảy dựng lên, sau đó kẹp lấy đuôi chạy về phía rừng. Sống sót sau tai nạn, quả nhiên là may mắn muôn phần.

Chẳng qua là nó vừa vặn chạy ra một bước, bỗng nhiên lại nghe trên đầu truyền đến một tiếng vang không lớn, nhưng tuyệt đối là tiếng gầm kinh tâm động phách, thanh âm không quá mức mạnh mẽ uy nghiêm, không đáng sợ như tiếng của hắc long, long uy bài sơn đảo hải làm người ta hít thở không thông, nhưng âm điệu hầu như hoàn toàn giống với tiếng long ngâm lúc trước, làm cho chân hồ ly lập tức mềm nhũn, trực tiếp nằm rạp trên mặt đất, không dám nhúc nhích.

Con hắc long kia, chẵng lẽ vẫn còn ở nơi này?

Hồ ly nơm nớp lo sợ ngẩng đầu nhìn lại, sau một lát, nó bỗng nhiên ngẩn ngơ, thân hình bàng đại khí thế (thân hình to bự - nghe mất uy phong quá:D) uy nghiêm của hắc long đã không còn thấy, ngược lại cách đó không xa, trên đỉnh Trấn Yêu thụ, chẳng biết lúc nào có một con hắc trư đang nằm sấp ở đó.

Một con heo màu đen!

Chứng kiến hồ ly phía dưới tỉnh lại, hắc trư có chút tức giận mà hừ hừ, sau đó vênh váo tự đắc mà đứng lên trên Trấn Yêu trụ, cao cao tại thượng liếc mắt nhìn xuống hồ ly, một lát sau, đột nhiên thả người nhảy lên, trực tiếp nhảy xuống tới.

Hồ ly lại càng hoảng sợ, theo bản năng co rụt lại về phía sau, chỉ nghe phịch một tiếng, hắc trư đã như hòn đá nặng rơi xuống cách người nó không xa, trực tiếp tạo ra một cái hố nhỏ trên mặt đất. Hắc trư chỉ hơi dao động thân thể, bộ dạng tựa hồ không thèm để ý chút nào, chỉ lắc đầu một cái, liền đi về phía hồ ly.

Hồ ly đột nhiên cảm giác có chút quen mắt, nó cảm thấy giống như đã từng quen biết hắc trư này, giống như đã gặp ở nơi nào đó.

Hồ ly không biết là, cùng thời khắc đó, tại chỗ sâu vô tận trong thế giới hắc ám thần bí, Thẩm Thạch trong lúc đó cũng có cảm giác kỳ quái giống vậy.

Cảm giác đã từng quen biết này rút cuộc là cái gì, hồ ly nhìn chằm chằm vào hắc trư bắt đầu vắt hết óc mà nghĩ lấy, đến nỗi có chút ngẩn người có dáng ngốc nghếch. Hắc trư kia đi đến trước mặt nó, trừng liếc hồ ly, lập tức phát hiện con hồ ly này vẫn vụng về như trước, ngơ ngác không nói tiếng nào, lập tức có chút căm tức.

“ Hrummm ... Hrummm.”

Hắc trư hùng hùng hổ hổ phun ra mấy âm thanh, sau đó nhấc lên móng heo, “đông” một tiếng nện lên đầu hồ ly, lập tức nghe phịch một tiếng, cả thân thể hồ ly liền bay ra ngoài, phù phù một tiếng chổng vó, ngã vào bụi cỏ bên đường núi.

Sau đó, hồ ly chấn động toàn thân, như đột nhiên bị đánh tỉnh, nhảy dựng lên nhìn tên hắc trư vênh váo tự đắc, lập tức tỉnh ngộ, ngay sau đó cái đuôi hồ ly điên cuồng dao động, trong miệng gọi ai ai không ngừng, nhanh như chớp lẻn đến bên người hắc trư, trơ mặt không chút tiết tháo mà liên tục cọ cọ lên người hắc trư, thoạt nhìn thân mật vô cùng, tựa hồ liều mạng vuốt mông ngựa ( nịnh bợ ).
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Tiên - Tiêu Đỉnh

Postby tuvi » 18 Oct 2019

Chương 792 : Gặp Lại

Thẩm Thạch chậm rãi đi tới, mượn chút ánh sáng của thế giới dưới lòng đất, hắn dần dần thấy rõ phía trước xuất hiện hài cốt cực lớn, nếu như hắn nhớ không lầm, trước mắt hẳn là một cái hài cốt Cự Long cực kỳ khổng lồ.

Hài cốt trắng hếu rơi vào bên trong thế giới vô biên vô hạn lờ mờ dưới lòng đất, lộ ra đặc biệt đáng sợ, gai xương bén nhọn đâm hướng lên bầu trời, cho thấy chủ nhân cỗ hài cốt này khi còn sống rất cường đại cùng bướng bỉnh. Cùng loại cốt cách Thẩm Thạch từng gặp tại Vấn Thiên Bí Cảnh, nhưng lại không có bất kỳ một chỗ nào có thể cùng hài cốt này so sánh.

Trừ cái đó ra, Thẩm Thạch còn rất nhanh phát hiện, ở bên trong bộ vị của hài cốt Cự Long, bị người trực tiếp chém rời thành hai đoạn, tất cả hài cốt phân tán thành hai đại bộ phận, ở bên trong nhường ra một con đường. Nhìn ở chính giữa cái khe hở kia, đồng tử Thẩm Thạch có chút rụt lại.

Chậm rãi đi đến chính giữa hài cốt Cự Long, Thẩm Thạch ngẩng đầu nhìn lại, liền trông thấy từ xương sống có một đạo cực lớn nhưng hình thành vô cùng mỏng, trực tiếp kéo dài xuống, thoạt nhìn giống như là có người dùng một lưỡi dao sắc bén đến đáng sợ trực tiếp đem cái Cự Long này chém đã thành hai đoạn. Cuối cùng ai sẽ có thực lực đáng sợ như thế, và cái binh khí gì, sẽ có được lực lượng kinh khủng như vậy?

Bất quá nhìn sang, hài cốt Cự Long này hiển nhiên đã chết nhiều năm, huyết nhục hoàn toàn không thấy, nhưng bên trên hài cốt cứng rắn đều có thật nhiều dấu vết ban bác, hiển nhiên là vật cổ xưa, có lẽ là đồ vật thời đại Thượng Cổ còn sót lại. Sau khi Thẩm Thạch cẩn thận đánh giá một phen, lại tiếp tục đi thẳng về phía trước.

Kỳ dị bạch sắc quang mang trên cổ kiếm Lục Tiên, như là ôn hòa hỏa diễm, chậm rãi lóe ra, thỉnh thoảng sẽ gặp hướng phía trước phiêu động một chút, như là chỉ dẫn phương hướng.

Vì vậy Thẩm Thạch liền tiếp tục hướng về cái phương hướng kia đi đến.

Quãng đường này có cảm giác rất dài, để cho Thẩm Thạch cảm thấy thế giới lòng đất này rất to lớn, đã vượt xa tưởng tượng ban đầu của chính mình. Chẳng qua là bên trong thế giới dưới lòng đất rộng lớn như thế, tuy rằng cũng có không ít sinh Linh Thực Vật tồn tại, nhưng đại bộ phận đều là những cỏ xỉ rêu phong có hình sắc biến dị hay là chủng Trùng động vật ghê tởm, những thứ hơi lớn một chút liền không nhìn thấy, càng không cần có cái gì Yêu thú quỷ vật. Cũng chính bởi vì như vậy, lúc trước chứng kiến cái kia bộ hài cốt Cự Long mới cảm thấy đột ngột.

Thế giới dưới lòng đất, mặc dù không tính là không khí trầm lặng, nhưng nhìn chung, lại là một thế giới tĩnh lặng.

Thẩm Thạch rời đi thật lâu, ngay lúc hắn sắp cảm thấy có lẽ chính mình khả năng đã phán đoán sai lầm, không nên theo quang mang trên kiếm kia, bỗng nhiên phía trước hắn lại xuất hiện một bộ hài cốt to lớn.

Con mắt Thẩm Thạch sáng lên, rất nhanh đi tới, hài cốt này cùng lúc trước khác nhau, cũng không phải Cự Long, thậm chí Thẩm Thạch không nhận ra chủ nhân bộ hài cốt này là gì, bốn chân, đuôi dài, có sừng còn có răng nhọn đáng sợ, tăng thêm thân thể to như núi, vừa nhìn liền có thể biết chủ nhân của hài cốt là sinh vật cường đại kinh khủng. Nhưng mà dù cường đại như thế nào, hôm nay cũng đã hóa thành một cỗ bạch cốt, nhưng điều làm Thẩm Thạch khiếp sợ lại là vì hắn lại một lần nữa thấy được chính giữa bộ hài cốt, miệng vết thương khác chém nó thành hai nửa.

Cùng với miệng vết thương lúc trước không có sai biệt.

&&&

Lúc này đây, thời gian Thẩm Thạch dừng lại so với trước càng dài, hắn cẩn thận xem xét rồi một phen tình huống chung quanh cỗ hài cốt này, kể cả hài cốt bản thân, nhưng cuối cùng lại chẳng được gì, hài cốt cổ xưa, vết thương thật lớn, dường như đều tại cho thấy thời gian trước có một cái bí mật, nhưng mà thời gian đã che giấu tất cả dấu vết.

Cho nên cuối cùng, Thẩm Thạch vẫn không thể không đi lên phía trước, nhưng mà cái vết thương thật lớn kia bắt đầu quanh quẩn ở trong đầu hắn, thủy chung lái đi không được.

Dọc theo con đường này, Lục Tiên cổ kiếm không có phản ứng chút nào với hai bộ hài cốt, màu trắng quang huy của nó vẫn đang ổn định mà lóe ra, ngẫu nhiên chỉ dẫn lấy phương hướng. Thẩm Thạch theo cái phương hướng này đi xuống, ngay sau đó, hắn phát hiện tình huống tương tự nhiều lần xuất hiện.

Một cỗ lại một bộ bạch cốt cực lớn xuất hiện, ngày càng rậm rạp, mỗi một cỗ hài cốt đều rất khổng lồ, có cái hắn cảm thấy nhìn quen mắt cũng có cái hắn chưa bao giờ thấy qua, nhưng nhìn hình thể là có thể tưởng tượng ra những sinh vật này tại khi còn sống thưc lực vô cùng cường đại.

Trừ điều đó ra, trên người tất cả hài cốt, đều có một cái vết thương gần như giống nhau, một đao chém xuống, thân hình đứt gãy chia lìa, một hình tượng luôn lặp lại là một đao tách thành hai.

Những sinh vật cổ xưa cực kì cường đại này, hôm nay lại vô thanh vô tức mà chết tại thế giới tĩnh lặng dưới lòng đất, cuối cùng là người nào sát hại chúng, mà hết thảy này thoạt nhìn giống như là một trường giết chóc, như vậy hung thủ kia là ai? Thẩm Thạch trong nội tâm xẹt qua những nghi hoặc này, mơ hồ cảm thấy có một bóng ma bao phủ trong lòng, dường như đợi mình phía trước kia giống như là một mảnh Hắc Ám đáng sợ.

Hắn cúi thấp đầu, lại phát hiện cổ kiếm quang huy bên trên Lục Tiên vẫn như cũ ôn hòa mà lại kiên định mà chỉ vào phía trước.

Hắn quay đầu lại nhìn nhìn lúc đến đường, phát hiện sớm được vô biên vô hạn bóng râm chỗ bao phủ.

Cho nên hắn còn tiếp tục đi thẳng về phía trước, xuyên qua những Cự thú chết thảm này, đi vùng Hắc Ám kia.

Trong lòng hắn, một mực có âm thầm tính toán, thời điểm hắn đếm tới thứ năm mươi di hài Cự thú, những hài cốt Cự thú đã bắt đầu dày đặc mà xuất hiện, có chút thậm chí chồng chất chồng lên nhau, mà khi hắn tiếp tục đi về phía trước, Cự thú càng ngày càng nhiều, cuối cùng thậm chí có thể xưng là rừng rậm hài cốt, thẳng đến hắn vừa vặn đếm tới rồi một trăm bộ.

Đột nhiên, trước mắt của hắn một mảnh trống trải, phía trước một lần nữa biến trở về cánh đồng yên tĩnh bát ngát, không còn có rồi bất luận bóng dáng hài cốt Cự thú gì.

Thẩm Thạch thân thể dừng một chút, hướng phương xa ngắm nhìn một cái, sau đó phát hiện tại ánh mắt có thể đạt được chỗ xa nhất, tựa hồ có một bóng màu hồng mơ hồ, tản ra hơi yếu quang mang, ở phương xa chậm rãi lóe ra, sáng lên lại lờ mờ, như hô hấp, phập phồng không theo quy tắc nào.

Thẩm Thạch nhìn chằm chằm vào bên kia thật lâu, sau đó tiếp tục đi thẳng về phía trước. Ước chừng rời đi không sai biệt lắm bảy mươi trượng, đột nhiên thân thể của hắn mãnh liệt cứng đờ, thoáng cái mở to hai mắt. Tại phía trước của hắn, có một thân ảnh té trên mặt đất, khoác một kiện rộng Hoàng y thùng thình.

Thẩm Thạch hầu như không dám tin vào hai mắt của mình, vội vàng lại nhìn kỹ, mượn ánh sáng chung quanh nơi này, quả nhiên phát hiện Hoàng y nhân té trên mặt đất kia, đúng là Hoàng Minh.

Khó có thể hình dung tâm tình Thẩm Thạch lúc này đây, kích động, cuồng hỉ còn có một kinh ngạc, hắn lập tức hướng Hoàng Minh chạy tới, đồng thời trong đầu cũng tựa như tia chớp mà xẹt qua một cái ý niệm: Hắn tại sao có thể đi đến địa phương xa như vậy?

Lúc Thẩm Thạch quỳ gối bên người Hoàng Minh, đưa tay ôm lấy thân thể ôm Hoàng Minh cùng thấp giọng kêu gọi tên của hắn, có một khắc Thẩm Thạch lo lắng rằng hắn đang ôm trong tay một cỗ thi thể, thậm chí trong lòng hắn còn có chút giật minh, nghĩ tới những hài cốt cực lớn lúc trước kia, có chút quan tâm Hoàng Minh có thể hay không cũng bị chém một đao trên lưng, sau đó biến thành hai đoạn.

May mắn, tình hình đáng sợ này liền không có xuất hiện, hơn nữa vượt quá ngoài ý liệu của hắn, sau khi hắn kêu lên vài tiếng, nguyên bản hai mắt nhắm chặt trên khuôn mặt trắng bệch Hoàng Minh, dĩ nhiên là nhúc nhích một chút, sau đó chậm rãi mở ra, hướng Thẩm Thạch nhìn lại.

Ở thế giới hắc ám này, ánh mắt hai người chạm nhau.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 69 guests