Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Image

Tác giả : Nguyệt Lạc Tử San


Giới thiệu

Hắn là tiên nhưng vượt hơn cả thần, nàng là thần lại không sánh bằng tiên.

Tiên hội Dao Trì, vực sâu Bích Lạc, thoáng kinh diễm phút đầu gặp gỡ, từ đó mà tình bén rễ sâu. Một hồi quen biết, vẫn tưởng đã hiểu nhau rất rõ. Chỉ hận đã mê đắm sai người.

Dùng mọi cách tìm kiếm sự chân thành, chợt quay đầu, lại rơi vào thất vọng! Oán không được, hận cũng không xong, chỉ trách tạo hóa trớ trêu!

Yêu hận quấn quýt si mê, chỉ là một giấc mộng, nàng cuối cùng phải mạnh mẽ đến mức nào, mới có thể thoát khỏi kết cục của mối tình này?

Nàng là nữ thần trên chín tầng mây cao, cũng là vị thần ngay từ đầu đã bị vứt bỏ. Nàng vô duyên với thần lực, dưới hào quang của tỷ tỷ, nàng vĩnh viễn chỉ là một cái bóng, tồn tại chỉ để bị lợi dụng.

Tuy vậy nàng vẫn muốn được đối xử thật lòng, dù chỉ là trong chốc lát, cũng mong muốn được dùng chính tư cách của mình mà tồn tại – nữ thần Anh Lạc

Lời người edit

Người được nhắc đến trong giới thiệu không phải nam chính.

Đây là một câu chuyện nói về cả tình bạn, tình thân và tình yêu. Trong thế giới của tiên pháp, của yêu hận tình thù đời trước, tất cả bí mật đều như được bóc ra từng lớp từng lớp một, đưa người đọc đến với hết bí mật này đến bí mật khác.

Như đã đề cập ở phần thể loại, tình cảm của nam nữ chính là một loại tình cảm cấm kỵ. Nữ chính phải trải qua nhiều tổn thương, hơi trì độn với tình cảm của chính mình nhưng cũng có cá tính riêng, dám yêu dám hận.

Nam chính là người thâm tình, dịu dàng, luôn cưng chiều,dù hy sinh tất cả cũng muốn bảo vệ cho người mình yêu.
Tình cảm của hai người vô cùng trong lành, tự nhiên như nước, nhưng cũng đủ khiến người ta cảm động, mạch tình cảm chậm rãi, cần sự kiên nhẫn và chậm rãi cảm nhận.

“Lòng của nàng….chân chính hướng về ai….e là…ngay cả chính nàng cũng chẳng rõ!”

“Thiên hạ Lục giới...? Buồn cười, chuyện này liên quan gì đến ta, vì sao ta phải chịu trách nhiệm với thế gian này..?

Từ khi ra đời đến nay, thế gian này có từng thương hại ta chưa, có từng thương hại nàng chưa ... Vì sao lại bắt ta chịu trách nhiệm...?

Cả đời ta, chỉ có một mục đích duy nhất, chính là che chở nàng, có hủy đi thế gian này đi chăng nữa, thì đã thế nào...?”

“ Đối với ta mà nói, nàng chính là thiên hạ! Cho nên… nếu một ngày kia, nàng nói nàng không muốn cứu lấy thiên hạ này, ta cũng sẽ giúp nàng hủy đi trời đất..!”

Mời các bạn đọc truyện để tự mình suy ngẫm.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 1: Họa diệt môn

“Phu nhân, không giữ được nữa rồi, đã tấn công vào tận đây! Chưởng môn sai đệ tử báo cho người biết, mau mau mang công tử chạy trốn!”

“Rốt cuộc có bao nhiêu người, lại có thể ép Thanh Vân của chúng ta tới tình cảnh này?”

“Chỉ có…một…một!”

“Một! Thanh Vân của ta hơn ngàn người, vậy mà chỉ dựa vào một người?” Bạch Dung kinh ngạc nhìn đệ tử sắc mặt tái nhợt trước mắt, đều là những thế hệ đệ tử nhất nhì của Thanh Vân, tính tình trầm ổn, so với tất cả những người cùng thời khác ở Tiên giới cũng chưa chắc có địch thủ, cũng chưa từng bối rối như lúc này “Rốt cuộc là yêu nghiệt phương nào, dám xâm phạm Thanh Vân chúng ta!”

“Không…Không phải yêu….” Cậu đệ tử đã sợ đến mức nói không nên lời, sắc mặt càng trắng bệch như tuyết, không còn chút máu.

“Không phải yêu? Chẳng lẽ là người của Ma giới?”

“Cũng…không phải!”

Bạch Dung cau mày “Không phải là yêu, cũng chẳng phải là ma, chẳng lẽ lại là tiên sao?”

“Không…Không phải, là, là….Là….”



“Được rồi!” Cứ hỏi như vậy, có lẽ cũng chẳng thể hỏi được gì thêm, Bạch Dung cắt ngang lời hắn, đưa tay rút kiếm của mình ra: “Thanh Vân ta có cơ nghiệp mấy ngàn năm, luôn luôn trừ ma vệ đạo, tạo phúc cho chúng sinh trong Lục giới, sao có thể khuất nhục vào lúc này” Nói xong liền định xông ra ngoài.

“Phu nhân!” Đệ tử quỳ trên mặt đất kinh hãi, dường như bừng tỉnh,lập tức đứng dậy ngăn cản: “Người….Người nên chạy nhanh đi! Chưởng môn nói, đây là kiếp số của Thanh Vân, chỉ cần người và công tử có thể chạy thoát, Thanh Vân sẽ không bị diệt!”

“Hoang đường!” Bạch Dung giận dữ mắng mỏ ” Thu Thủy Bạch Dung ta chẳng lẽ lại là kẻ ham sống sợ chết!” Nói xong lập tức nắm chặt kiếm trong tay.

“Vậy còn….công tử….”

Bạch Dung chần chờ một lát, quay đầu lại nhìn về phía đứa con trai mới tám tuổi bên cạnh. Cậu bé còn nhỏ tuổi không biết đang xảy ra chuyện gì, chỉ tò mò nhìn hai người. Trên mặt Bạch Dung thoáng hiện vẻ chần chờ, mi tâm nhăn lại, cắn răng xoay người rút ngự kiếm, hét lớn: ” Bây giờ chưởng môn đang ở đâu?”

Đệ tử quỳ mọp trên mặt đất đang muốn đáp lại, đột nhiên một giọng nói ảo diệu khôn lường xen vào, như từ trên trời cao truyền đến, lại như gần ở bên tai, vừa trong trẻo vừa rõ ràng, dường như có thể xuyên thấu vạn vật.

“Ở đây!”

Nói xong, chỉ thấy bầu trời vốn trống rỗng lại đổ xuống hàng ngàn cánh hoa, vô số cánh hoa bay bổng nhảy múa. Tiên sơn Thanh Vân chỉ trồng tùng, không trồng hoa, lúc này lại như xuất hiện một biển hoa. Một người từ phía chân trời chậm rãi bước đến. Mái tóc đen như mực, dài chấm đất, trường bào đỏ như máu tung bay chói mắt.

Đó là một cô gái cực kì xinh đẹp, đẹp đến mức khiến đất trời đều thất sắc, đừng nói là trên trời, cho dù là chúng sinh trong Lục giới, cũng không tìm ra người con gái nào khác đẹp hơn nàng. Chỉ cần liếc mắt một cái đã khiến người ta mất hồn.

Bạch Dung không rảnh bận tâm đến sắc đẹp của nàng ta mà chỉ nhìn chằm chằm dưới chân người nọ. Nàng đi chân trần, chậm rãi bước từng bước trên không đi đến, nhưng lại thoải mái như đi trên đất bằng. Dưới đôi chân bạch ngọc kia, mỗi một bước sẽ nở rộ một đóa sen đỏ giữa không trung. Đúng là từng bước hóa sen.

Bạch Dung nhất thời hiểu ra, vì sao cả ngàn đệ tử lại không ai có thể ngăn cản nàng, vì sao phu quân của mình lại muốn mình đi. Từng bước hóa sen, trong Lục giới này chỉ có một người như thế, nàng không phải là yêu, cũng không phải là ma, lại càng không phải tiên.

“Ngươi là Thần tộc — Xích Cơ!” Hi vọng trong mắt nàng tức khắc hóa thành tro tàn, nếu như là yêu ma, nàng còn có thể liều mạng với nàng ta, nhưng đối phương lại là một vị thần có địa vị cao chót vót, lúc này chỉ có thể mỉm cười chua sót mà thôi. Thần đã nổi giận thì chỉ sợ trong tiền điện này không kẻ nào có thể sống sót.

Người trước mặt cũng không đáp lời, ánh mắt bình tĩnh, giống như chỉ là một người không liên quan. Nàng nhìn về hướng này, nhưng ánh mắt lại không có tiêu cự, trong mắt cũng không hề có bóng dáng của Bạch Dung. Tay vung lên, ném ra một vật. Bịch bịch bịch rơi ra, dừng ở bên chân Bạch Dung, “vật đó” có đôi mắt dữ dội và một khuôn mặt kinh hãi mờ mịt.

“Phu quân!” Bạch Dung kinh hoảng la to, ôm lấy cái đầu trên mặt đất, không nhịn được nữa thất thanh khóc lớn, sự đau đớn phẫn nộ khiến nàng quên cả sợ hãi, đảo mắt căm hận nhìn kẻ trước mặt “Xích Cơ! Ngươi là vị thần được chúng giới kính ngưỡng, vì sao phải ra tay độc ác với Thanh Vân chúng ta như thế!”

Xích Cơ vẫn không hề động đậy, giống như không hề nghe thấy lời trách móc của nàng, trong mắt vẫn không chứa bất kì bóng dáng nào. Thản nhiên liếc mắt, cất giọng uyển chuyển bình tĩnh mà rõ ràng: “Kẻ dám phạm vào Thần tộc thì xứng đáng với hậu quả này!”

“Nói nhảm! Phu quân ta tình tính nhân hậu, được Tiên giới kính trọng, chưa bao giờ dám bước tới Thần sơn, sao lại có thể xúc phạm đến Thần tộc như lời ngươi nói! Cho dù có, ngươi cần gì phải tiêu diệt cả Thanh Vân môn!” Bạch Dung rưng rưng phản bác, cẩn thận thả cái đầu trong tay xuống, tay nắm chặt kiếm, than thể lập tức được bao bọc bởi một cột nước, lại như hóa thành ngàn vạn mũi tên sắc bén, Thu Thủy Bạch Dung, đây chính là chiêu thức lợi hại nhất của nàng: “Cho dù ngươi là thần, hôm nay ta cũng muốn đòi lại thiên lý, bái tế phu quân ta”

Dường như có một luồng gió nhẹ thổi qua! Bầu trời vẫn không ngại phiền toái tiếp tục rải những cánh hoa không ngừng bay múa, đóa sen đỏ dưới chân Xích Cơ vẫn diễm lệ như lửa. Tất cả đều bình thường, ngay cả bộ đồ đỏ trên người nàng, vẫn đang bay bay theo một độ cong có quy luật.

Keng! Kiếm của Bạch Dung đã rơi xuống, cùng với cả cánh tay phải của nàng ta. Một cột máu cao ngất phun trào. Cột nước quanh thân nàng ta cũng đổ xuống thành vũng, hóa thành một dòng nước bình thường.

“A!” Cho đến khi máu của mình phun lên mặt, nàng ta mới phát hiện ra đau đớn kêu la. Nàng thành tiên đã lâu nhưng chưa bao giờ bị thương nặng đến thế. Hơn nữa, từ đầu đến cuối, cũng không thể thấy rõ đối phương đã ra tay như thế nào, đừng nói là sử dụng đến vũ khí, thậm chí còn chưa hề chớp mắt.

“Phu nhân!” Đệ tử bên cạnh hoảng hốt kêu to, vội vàng rút phối kiếm bên người, chắn trước mặt nàng ta “Phu nhân đi mau, đệ tử sẽ giữ chân ả….”

Hắn còn chưa nói hết, thân thể lại giống như đóa sen đỏ dưới chân Xích Cơ nở rộ ra, máu thịt văng bốn phía, chỉ còn lại âm thanh của thanh kiếm vừa mới được rút ra rơi trên mặt đất.

Mắt Bạch Dung trợn tròn, đờ đẫn nhìn đệ tử thịt nát xương tan trước mặt mình, màu máu nhiễm đỏ cả không trung, còn thấm cả vào áo đỏ của Xích Cơ. Lúc này Bạch Dung mới thấy rõ, đó vốn không phải là áo đỏ mà rõ ràng là áo bị máu nhuộm thành màu đỏ. Mà máu này, cũng chính là máu của đệ tử, của phu quân mình.

Nhất thời đau xót thù hận đều vượt quá sức chịu đựng, khuôn mặt vì đau đớn mà càng vặn vẹo như bị xoắn lại, gào thét liều lĩnh xông tới: “A…..Xích Cơ, ta giết…..”

Oanh!

Giống như âm thanh khi hoa nở, bóng dáng mới vừa rồi vẫn còn tức giận, đã biến mất, trên mặt đất chỉ còn lại vết máu và nửa đoạn tay bị chặt đứt.

Trong khoảnh khắc này trời đất đều trở nên im lặng!

Xích Cơ vẫn đứng giữa không trung, dưới chân là hoa sen máu, thản nhiên nhìn máu đỏ vung vãi trên nền đất trước mắt. Trong đôi mắt bình tĩnh kia không hề có một tia gợn sóng. Nhìn kĩ lại, sự bình tĩnh này còn bao hàm cả sự yên lặng, một sự yên lặng chết chóc. Nàng có sắc đẹp không ai sánh bằng, nhưng đồng thời cũng mang theo sự trống rỗng không ai bì nổi.

Thật lâu sau!

Ngẩng đầu nhìn như lướt qua bầu trời bao la mênh mông phía Đông kia, dừng lại ở một thứ gì đó. Dường như trong mắt nàng xẹt qua một tia sáng nhu hòa, gương mặt vốn lạnh như băng sương, bỗng nhiên ấm áp như kỳ tích.

Nàng đứng yên không động đậy thật lâu, giống như chỉ nhìn về hướng kia cũng đủ khiến nàng thỏa mãn

Cho đến khi có một thanh trường kiếm đâm vào bên thắt lưng nàng, xé toạt trường bào màu máu, kề sát da thịt lạnh như băng, nàng mới phục hồi tinh thần, cúi đầu nhìn thấy một đôi mắt đen láy đầy sợ hãi nhưng lóe lên ánh sáng kiên định, ngay cả cánh tay nhỏ bé đang giơ kiếm kia, cũng không ngừng run run.

Cánh môi nhã nhặn hơi nhếch lên, lại không hề phát ra âm thanh nào, đứa trẻ không ngừng run rẩy, bàn tay nhỏ bé lại nắm chặt thanh kiếm còn cao hơn cả người mình. Những giọt nước mắt to như hạt đậu, không ngừng trào ra trên hàng mi. Nhưng nó cũng chỉ là một đứa bé, sao có thể tổn thương đến thân thể thánh thần, kiếm kia chỉ vừa chạm đến da thịt của Xích Cơ, đã bị linh khí đẩy lùi.

Bịch một tiếng, đứa trẻ bị đẩy ngã lăn ra đất, cái miệng nhỏ nhắn không ngừng trào máu ra.

Không chờ bé trai kia kịp phản ứng, một đôi tay thon dài đã bóp chặt trên cổ hắn, ngón tay lạnh như băng, không cảm nhận được bất kì nhiệt độ nào, giống như đôi mắt đã chết lặng của Xích Cơ. Trên tay dùng lực, mặt của đứa bé trai nhất thời chuyển thành màu đỏ tím, ngay cả hô hấp cũng trở nên mong manh, nhưng ánh mắt sắc bén đen như mực, vẫn nhìn chằm chằm Xích Cơ, không chịu yếu thế.

Vốn định giết hắn như đã giết cha mẹ hắn, nhưng vào thời khắc mấu chốt, Xích Cơ lại không kiềm được dừng tay lại. Trừ cỏ không tận gốc, có thể để lại hậu hoạn không lường được. Giống như đã từng buông tha cho phụ thân của đứa trẻ này, nàng biết rõ đạo lý này, nếu không phải ngày đó mềm lòng, nàng cần gì phải đi chuyến ngày hôm nay.

Nhưng nhìn đến đứa trẻ mà ngay cả đến gần nàng cũng không thể, trước mắt nhất thời hiện lên một bóng dáng xấp xỉ tuổi hắn. Tội nghiệt hôm nay diệt môn, lại gợi nhớ đến người mà lòng nàng luôn nhung nhớ, thế thì không bằng….

Đột nhiên nhếch miệng cười một tiếng, tuy không phát ra tiếng nhưng lại tươi đẹp như cảnh tượng đẹp đẽ nhất thiên giới, tay buông lỏng, đứa trẻ thuận thế rơi xuống đất. Nàng đến gần một chút, cúi đầu nhìn về phía bóng dáng nho nhỏ đang nằm rạp trên mặt đất.

“Muốn báo thù không?”

Đứa trẻ không nói tiếng nào, chỉ ngửa đầu nhìn bóng dáng cao ngạo kia, hung hăng cắn môi mình, không để tiếng ho khan tràn ra khỏi miệng. Thật là một nhóc con kiên cường.

Xích Cơ không nhịn được nở nụ cười, nhưng bờ môi vẫn lạnh như băng, vén một lọn tóc, chơi đùa giữa những ngón tay, phong thái vô cùng tao nhã: “Trong Lục giới, người muốn giết ta….không chỉ có mình ngươi, trong đó tất nhiên không thiếu những kẻ có khả năng, chỉ là họ vẫn không thể thành công. Lấy năng lực của ngươi, cho dù….tốn hơn mấy ngàn mấy vạn năm, cũng không thể mảy may tổn thương đến ta!”

Đứa trẻ vẫn không đáp lời, chẳng qua ánh mắt kia vẫn nhìn chằm chằm nàng như giết chết nàng ngay lập tức.

“Ngươi…muốn giết ta không?” Xích Cơ lại tươi cười, càng thêm diễn lệ, giữa sự đẹp đẽ còn lộ ra một chút hào quang thần thánh, nói cho cùng nàng vẫn là thần!

“Nếu muốn giết ta….ta sẽ cho ngươi cơ hội, không cần phải hao phí ngàn vạn năm. Mạng của ta….chỉ cần ngươi muốn, nó sẽ là của ngươi. Chỉ là….ta có điều kiện!”

Thời sơ khai thiên địa hỗn độn, tự phân thành Lục giới: Tiên, Ma, Yêu, Nhân, Quỷ, Thần giới vi tôn, Tiên vi thứ, Nhân vi chủ, Quỷ vi thiên,Yêu, Ma là ngoại đạo. Từ thời xa xưa, các giới tranh nhau, không ngừng tranh đấu. Sau đó Thiên đế Thần giới thống nhất Lục giới, thế gian cuối cùng cũng được hưởng thái bình.

Thế nhưng oán niệm của các giới mãi vẫn không tiêu tan, cuối cùng hội tụ thành hình, trở thành Ma Thần. Ma Thần xuất hiện, thiên hạ hỗn loạn. Thượng đế thương xót thế nhân, thuận theo Lục giới, phong cho Ma Thần một vùng đất hoang vu. Thế nhưng oán niệm nơi nhân gian vẫn không thể tiêu trừ, Ma Thần cuối cùng vẫn trở lại nhân gian.

Trước khi Thiên đế qua đời, vẫn nhớ mãi không quên. Vì thế đã để lại lời tiên đoán ngày Ma Thần lại xuất hiện lần nữa, cũng chính là cơ hội để tân đế xuất thế, sự an bình của thế giới cuối cùng được kéo dài.

Thiên đế băng hà, thói đời loạn lạc. Lục giới tự làm phát triền ý mình, chiến loạn xảy ra không ngừng. Sự bất hòa giữa ba giới Tiên – Yêu – Ma càng ngày càng sâu đậm. Thần giới Xích Cơ dùng năng lực vang danh Lục giới, không ai có thể vượt qua. Chúng sinh ngoài ngưỡng mộ cũng biết rằng đó chính là lúc Tân đế ra đời. Thiên hạ đồn rằng: Tân đế chính là hậu nhân Xích Cơ, huyết mạch mang sức mạnh của Thần tộc, chỉ cần ăn được thịt Thần tộc, sẽ có được thần lực. Chính vì vậy, mọi động tĩnh của Xích Cơ luôn bị Lục giới canh chừng một cách thèm khát.

Năm đó, Xích Cơ sinh ra một đứa con gái nơi Thần sơn, có hồng quang xông thẳng lên chín tầng mây, hào quang đầy trời, những đám mây hồng mãi đến lúc mặt trời lặn cũng chưa tan đi. Chúng sinh kinh hô, cho là Thiên đế lại lần nữa xuất thế. Nữ tử này có tên là: Nghiên Tịch.

Mười năm sau, Thần nữ Xích Cơ lại sinh ra một đứa con gái khác. Ai ngờ trời đang sáng trong lại bị bóng tối bao phủ, trời đất rung chuyển bất an. Địa long tỉnh, hải long tiếu, hoa cỏ điêu linh, khắp các giới đều rơi vào cảnh thảm đạm. Dường như là một điềm báo!

Chẳng bao lâu sau, Xích Cơ điên cuồng, diệt cả nhà Thanh Vân, không ngờ sau đó lại không bệnh mà chết. Để lại hai đứa con gái, đứa lớn tài trí xuất chúng, nổi bật bất phàm, đứa nhỏ so ra không bằng, khiến mọi người hết sức bất ngờ. Lục giới đều tôn sùng đứa lớn, khinh miệt đứa nhỏ.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 2: Lặng lẽ rời khỏi Thần sơn

“Nhị chủ, ngài đi đâu vậy?” Ngữ điệu trầm ổn lạnh như băng vang lên, ngăn chặn bóng người đang lén la lén lút chuồn ra ngoài kia.

Anh Lạc khựng lại, rút cái chân đang định trèo ra vào, không khỏi khẽ thở dài trong lòng, uổng công nàng cẩn thận mọi bề, cuối cùng vẫn bị phát hiện. Sau đó trưng ra gương mặt tươi cười, quay đầu lại.

“Phúc thúc, ta….ta chỉ định đi loanh quanh một lúc, đi loanh quanh một chút thôi!”

“Đi loanh quanh?” Trên hành lang, một ông lão tóc bạc phơ rất có phong phạm của bậc tiên nhân liếc nhìn nàng, ánh mắt hơi nheo lại, mặt lộ vẻ không đồng ý: “Ở đằng trước là sơn môn, nhị chủ không phải đi loanh quanh mà là vượt giới mới đúng!”

“Ặc….ha ha!” Khóe miệng Anh Lạc giật giật.

“Hôm nay là dịp trăm năm mới có một lần – ngày thất tinh tụ hợp tại thiên môn. Ngày này những năm trước chính là lúc bách tiên tụ hội ở Dao Trì. Thần giới đã gần vạn năm không tham dự vào chuyện của Lục giới. Mong rằng Nhị chủ không quên lời đặn dò của Tôn chủ!”

“Dĩ nhiên dĩ nhiên!” Anh Lạc gật đầu như gà con mổ thóc, trong giọng nói của Phúc thúc có hàm ý trách móc, ai cũng nghe ra, dĩ nhiên nàng cũng hiểu được.

“Hiện nay Lục giới cũng không hẳn là hoàn toàn yên bình, Tôn chủ cũng hiểu không nên mạo muội nhúng tay để tránh làm loạn trật tự Lục giới. Ngài là Nhị chủ của Thần sơn nên hiểu rõ đạo lý này.”

Nhị chủ? Sao nàng hoàn toàn không cảm thấy mình là Nhị chủ của nơi này.

“Tôn chủ là người tôn quý nhất Lục giới, chỉ riêng những công việc thường ngày đã bận đến tối mắt tối mũi. Nhị chủ thông tuệ, chắc hẳn sẽ không khiến Tôn chủ phải lo lắng!” Mắt ông lão khẽ nhíu lại, trong lời nói không chỉ bao hàm trách cứ, mà còn mang theo ý cảnh cáo.

Anh Lạc nhẹ nhàng lên tiếng, dùng sức gật mạnh đầu, bỏ qua biểu tình chán ghét trong mắt đối phương, Anh Lạc kéo kéo khóe miệng, mừng thầm trong lòng, thông tuệ? Đây là khích lệ sao? Một trăm năm qua, đây là lần đầu tiên lão thật lòng khen mình chứ không phải đang làm trò trước mặt Tôn chủ!

Đáy lòng dâng lên một cảm giác gì đó không hiểu nổi. Hít sâu một hơi, quyết định bỏ qua loại cảm giác này. Nàng nên vui mừng nên vui mừng mới đúng! Đút tay vào trong chiếc túi mà nàng luôn mang theo bên thắt lưng, nhanh chóng móc ra một viên kẹo ngọt nhét vào miệng.

Ở bên này Diêm Phúc không khỏi chau chặt hàng lông mày, rõ ràng là cùng một mẹ sinh ra, vì sao hai người lại khác biệt nhiều đến như vậy. Nghĩ tới đây, vừa không đành lòng thở dài, hiển nhiên đã không còn chút kiên nhẫn nào đối với người trước mặt “Nhị chủ hiểu vậy thì tốt!” Nói xong, một giây cũng không muốn nán lại, xoay người đi về phía tiền điện.

Anh Lạc bĩu môi quay người sải bước ra sơn môn. Trong lòng thầm nghĩ, Tôn chủ thật tốt số! Có người quan tâm nàng đến như thế, toàn tâm toàn ý làm tùy tùng của nàng. Ừ, rất tốt rất tốt!

Bàn tay nhỏ bé không nhịn được trượt vào trong túi áo, lại móc ra một viên kẹo ngọt nhét vào miệng, để mùi vị ngòn ngọt tràn ngập cả khoang miệng. Nghe nói kẹo ngọt là thứ ngọt ngào nhất, ăn vào sẽ khiến cả miệng đều có vị ngọt. Cắn vài miếng giòn tan.

Tiên hội Dao Trì sao? Những năm trước nàng không được đi, nghe nói đào ở đó không tồi, thỉnh thoảng đi dạo một chút, cũng không phải là quá đáng chứ! Nghĩ tới đó liền từ bên hông cởi xuống một một cái hồ lô bằng ngọc.

Một tay kết ấn, niệm mấy lần chú ngữ mới thấy vật thể trên tay phát ra ánh sáng trắng nhạt, bay ở giữa không trung, biến thành một cái hồ lô khổng lồ.

Anh Lạc phải dùng hết hơi hết sức, cả chân lẫn tay mới bò lên được. Lau những giọt mồ hôi trên tán, nàng khẽ nhếch miệng cười, lộ ra hai cái răng nanh nho nhỏ bên khóe miệng. Không tệ, lần này nàng chỉ phải đọc chú biến hóa có bốn lần để tháo gỡ phong ấn của hồ lô ngọc, ít hơn một lần so với lần trước. Có tiến bộ, có tiến bộ!

Kéo cái dây màu đỏ cột trên hồ lô, hồ lô rung lên hai cái, bay bay trong không trung, chậm rãi bay về phía chân trời. Hồ lô vừa bay vừa lung lay, giống hệt một cái nôi.

Thần sơn bay lơ lửng nơi trung tâm của Bắc hải, bốn bề đều là nước biển, muốn ra vào thì phải cưỡi mây hoặc cưỡi kiếm mà đi, nhưng nàng học thuật không tinh, hai loại phép thuật này nàng biết thì có biết, nhưng duy trì không được lâu, cũng không đủ kiên trì. Bắc hải rất rộng, để tránh chuyện đang bay nửa đường lại bị rơi xuống ngắm cảnh biển, nàng quyết định mượn pháp khí để đi. Hồ lô ngọc này chậm thì chậm, nhưng rất an toàn, ít nhất sẽ không làm nàng té xuống, cho nên mỗi khi đi đâu, nàng đều ngồi trên cái hồ lô này.

Nhìn lại mới thấy đã trời đã gần giữa trưa, ai! Anh Lạc không khỏi thở dài. Cứ tiếp tục như vậy không biết có thể đến kịp Dao Trì hay không, nếu hôm nay người điều khiển hồ lô này là Tôn chủ, chắc rằng không đến nửa canh giờ đã đến nơi! Dĩ nhiên nàng ấy cũng không cần phải dùng pháp khí, cưỡi mây còn nhanh hơn.

Nhớ tới pháp lực của Tôn chủ, Anh Lạc bội phục vô cùng, cả Lục giới e là không ai có thể sánh kịp. Khó trách có nhiều người muốn đến nương nhờ làm môn hạ của nàng ấy, cho dù chỉ là một chân sai vặt, chắc hẳn cũng là một việc vô cùng vinh quang. Nhìn lại mình, các loại tiên pháp, nàng cũng học không ít, chỉ là chẳng vào đầu được chút gì, không phải nàng không chăm chỉ, chỉ có thể đổ thừa do thiên phú không tốt! Cho tới nay, đối với nàng mà nói thì muốn cưỡi kiếm phi hành cũng phải dùng hết sức.

“Tôn chủ thật lợi hại!” Anh Lạc nhìn trời lẩm bẩm tự nhủ, móc ra một viên kẹo ngọt nhét vào miệng. Đang lúc xuất thần, đột nhiên có một trận cuồng phong quét tới gần, trước mặt xuất hiện hai bóng người, nàng mất thăng bằng, suýt nữa đâm đầu xuống tham quan cảnh biển. Luống cuống chân tay bắt được cái dây đỏ của hồ lô, lúc này mới thoát khỏi nguy hiểm ổn định lại thân mình. Từ phía trên truyền đến một tiếng hờn dỗi.

“Tưởng là ai!” Giữa không trung không xa trước mắt, có hai người dừng lạ, một đen một trắng, áo trắng là một nữ tử, có vẻ ngoài vừa trong sáng vừa linh động, chỉ là trong ánh mắt lại tràn ngập sự khinh miệt “Ơ hay! Thì ra là vị thần bị vứt bỏ trong truyền thuyết!”

Nàng ta nhếch miệng cười, tiếng cười ngân vang như chuông bạc “Đã sớm nghe nói, Thần sơn có hai vị chủ tử, là Thần tộc duy nhất còn sót lại trên thế gian này, tuy là tỷ muội, nhưng lại khác biệt rất nhiều. Thần lực của tỷ tỷ, trong Lục giới này, không có đối thủ. Muội muội lại vô cùng kém cỏi. Ta còn tưởng rằng đó chỉ là lời đồn….”

Nói xong, liếc cái hồ lô dưới người nàng một cái,mắt hơi híp lại, cười càng thêm vui vẻ: “Nếu không phải giữa trán ngươi có Thần ấn, ta còn thật cho là mình hoa mắt, thì ra là….kém cỏi cũng có thể kém cỏi đến mức này! Không trách được ngươi bị gọi là “Vị thần bị vứt bỏ” ”

Anh Lạc sờ sờ mũi, ổn định lại trái tim đang đập loạn nhịp, nhưng cũng không tức giận. Hơi ngẩng đầu, nhếch miệng cười với nàng ta một tiếng, vui thật, vị thần bị vứt bỏ! Một vị thần bị quẳng đi. Những lời này không được thường xuyên nghe đâu!

“Xin hỏi hai vị, là đệ tử của Ngọc Trì Tiên nhân?”

Thấy nàng không giận lại cười, nữ tử hơi sững sờ. Nghe câu hỏi của nàng, lại ngẩng cao đầu lên, hừ một tiếng: “Đúng thì sao?”

“Quả là để cho ta đoán trúng, hân hạnh được gặp, hân hạnh được gặp!” Anh Lạc thật quy củ hành lễ “Ngưỡng mộ đai danh của Ngọc Trì Tiên nhân đã lâu, nữ Tán tiên của Tiên giới cũng không nhiều lắm, nghe nói Ngọc Trì Tiên nhân là một trong những người mạnh nhất, đạo hạnh cao thâm, khó có địch thủ. Dưới tay chỉ nhận hai đệ tử Viên Phù Khởi và Lý Bái Bạch! Nghe nói hai người ngộ tính cực cao, chỉ trong thời gian năm trăm năm, đã nhanh chóng phi thăng, đúng là kỳ tài. Vậy chính là hai vị rồi!”

Nghe nàng khen như vậy, Viên Phù Khởi nhất thời nhìn nàng cũng thuận mắt hơn “Coi như ngươi cũng biết nhìn, đáng tiếc…” Nàng phủi một cái vào giữa trán của đối phương, cười lạnh một tiếng.

Anh Lạc lại sờ sờ mũi lần nữa, sờ nhẹ ấn ký nhàn nhạt trên trán, tự động bỏ qua nửa câu sau của nàng ta “Quá khen quá khen, đại danh của hai vị, ta đã sớm nghe thấy! Hôm nay được nhìn thấy quả nhiên tiên thái trác tuyệt, làm tại hạ thật hâm mộ! Hai vị vừa nhìn đã nhìn thấu ấn ký ở giữa trán ta, có thể thấy được lời đồn không hề giả. Bội phục bội phục!” Nàng lại hành lễ, mãnh liệt biểu đạt thiện ý của bản thân.

Viên Phù Khởi lúc này nhìn nàng, sớm đã không còn sự chán ghét ban đầu, chẳng qua sự khinh miệt vẫn không giảm, lạnh lùng hừ một tiếng, cũng không tiếp tục làm khó nàng. Nàng ta vốn là muốn làm cho nàng khó chịu, vậy mà cuối cùng lại đánh vào trái hồng mềm (ý chỉ người dễ bị bắt nạt), thật không có gì vui. Nhưng ngay sau đó lại hứng thú san lan bĩu môi, kéo nam tử áo đen bên cạnh “Sư huynh, chúng ta đi thôi!”

Lý Bái Bạch cúi đầu nhìn cánh tay đang quấn lấy tay mình, mày nhíu chặt, không dấu vết thu tay lại. Nhìn lại người đang ngồi trên hồ lô, Anh Lạc vẫn đang cúi đầu khom lưng, ánh mắt hơi chìm xuống. Vị thần bị vứt bỏ sao? Ngay cả hắn cũng có thể nhìn ra pháp lực của nàng rất kém, đạo hạnh sợ rằng kém cả Địa tiên! Nàng vậy mà lại là Thần!

Mi tâm càng nhíu chặt, xoay người phi thân đi!

“Sư huynh!” Thấy hắn không đợi mình, Viên Phù Khởi tức giận giậm chân, lập tức đuổi theo, trước khi đi không quên liếc mắt nhìn Anh Lạc một cái.

Anh Lạc lần thứ ba sờ cái mũi của mình, cái mũi lại dính bụi rồi. Chuyển tay móc từ trong túi áo một viên kẹo ngọt nhét vào miệng, nhìn bóng dáng hai người kia nhanh chóng biến mất, nàng vừa nhai vừa lẩm bẩm

“Viên Phù Khởi này thật là một mỹ nhân, mỹ nhân…..ánh mắt xem thường người khác cũng đẹp như vậy”

Nàng xoa xoa khuôn mặt hơi ngây thở của mình, sau đó tự giễu nói: “Trẻ con nhà ai mà chả lớn lên nha? Vì sao gương mặt ta lại như vậy?”

Nàng nếu có được một phần vạn của Tôn chủ, chắc là đã đắc ý muốn chết rồi! Lại nhéo nhéo mặt hai cái, lắc đầu than thở.

Nhớ tới Viên Phù Khởi, tiên tử giống như nàng ta vậy nàng đã thấy rất nhiều, tự cho mình rất thâm cao, dĩ nhiênh khinh thường làm bạn với nàng. Có thể không gây ra xung đột gì là tốt nhất, không ai đánh khuôn mặt tươi cười mà. Dù sao tâng bốc nhiều, cũng như nhau mà thôi,. nói tới nói lui cũng chỉ có mấy câu đó.

Ai! Ai kêu mình học nghệ không tinh chứ! Học nghệ không tinh, học nghệ không tinh nha, xem ra nàng phải suy xét đổi sư phụ nữa rồi. Điều kiện tiên quyết là người ta sẽ không trực tiếp cho người đạp nàng đi làm mồi cho cá.

Đột nhiên nhớ ra cái gì đó, xoay người mở ra túi kẹo ngọt bên người, vội vàng lục lọi, thỉnh thoảng còn làm rơi ra mấy viên kẹo ngọt. Một lúc lâu sau, sắc mặt vui mừng, lấy ra một cái câu ngọc . Ngọc này hoàn toàn là loại ngọc vô cùng tinh khiết, quanh thân hơi tỏa ra ánh sáng trắng, nhìn qua đã nhận ra ngay là tiên khí.

Nàng vội vàng đeo lên cổ, mang vào thật ngay ngắn. Ngọc gần cơ thể, chỉ thấy ấn ký vốn nhạt nhòa trên trán nàng dần biến mất không thấy gì nữa. Nàng thở phào một tiếng. Như vậy dễ làm việc hơn nhiều, mục tiêu của nàng chỉ có mấy quả đào kia, giống như chuyện vừa rồi vậy, tránh được thì cứ tránh.

Dao Trì đã đến gần, cách đó không xa là một bờ biển rộng lớn cắt ngang, như bị một đao chém qua, bên này nước chảy ào ào, bên kia lại là vực sâu Bích Lạc mênh mông vô tận. Một khoảng tối đen, không có ánh mặt trời, nghe nói nơi này quanh năm tràn đầy khí âm tà, đã bước vào thì bất kể là Tiên, Yêu hay Ma đều không ai có thể sống sót. Đó cũng là cấm địa duy nhất ở Lục giới.

Trên Bích Lạc chính là Tiên sơn Dao Trì, phiêu du ngay tại trung tâm, có ánh sáng năm màu tỏa ra xung quanh, tản ra tiên khí thanh nhã nhàn nhạt. Truyền thuyết kể rằng, núi này đã có từ hồi khai thiên lập địa cho tới nay, là linh sơn được linh khí của trời đất tụ hội mà thành, cho nên, nó có thể bay lơ lửng ngay trên Bích Lạc.

Anh Lạc tập trung tinh thần, điều khiển cho hồ lô dưới chân đi tới, vừa điều khiển niệm lực, lập tức cảm thấy không đúng, hồ lô không hề vững vàng như trước mà lắc lư kịch liệt, nàng tưởng rằng nó chỉ tạm thời như thế, lại không ngờ….nó không chỉ đung đưa, mà còn dần thu nhỏ lại.

Không thể nào, nàng xui xẻo đến mức đó sao? Trong lòng dâng lên bối rối, lập tức im lặng niệm chú ngữ, thế nhưng hồ lô lại không nghe theo sự điều khiển của nàng, vẫn thu nhỏ lại như trước. Chỉ trong thời gian ngắn, đã nhỏ đến mức không thể chịu được thể trọng của nàng.

Tiêu rồi, Anh Lạc buồn bã kêu một tiếng, xem ra hôm nay trốn không thoát vận mệnh phải xuống tham quan cảnh biển rồi. Thân dưới xóc nảy một cái, bịch một tiếng nàng trực tiếp rơi thẳng xuống dưới. Ai! Học nghệ không tinh nha!

Đang chuẩn bị nghênh đón lễ rửa tội bằng nước biển, lại bị bóng tối vây lấy, vốn trong lòng đã định buông xuôi, chốc lát lại bị kinh hãi khôn cùng, nàng làm sao, này….phía dưới này, là vực sâu Bích Lạc!

Cứu người….Không đúng, cứu thần với!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 3

Tiếng gió gào thét bên tai, thân thể rơi thẳng xuống dưới, cho dù hiểu mình sẽ không đến nỗi mất mạng, nhưng nàng vẫn không khỏi cảm thấy bối rối, chính sự hoảng hốt này lại càng khiến nàng quên sạch sẽ những chú ngữ vốn đã luyện tập đến nhuần nhuyễn. Nàng bối rối nhắm nghiền mắt lại, chờ đợi việc rơi vào trong bóng tối.

Cho đến khi một mùi thơm ngát nhàn nhạt bay vào trong mũi, mang theo cảm giác quen thuộc, nàng mới nghi ngờ mở mắt ra.

Một bóng trắng lặng lẽ bay xuống, có mấy tiếng hạc kêu, mấy cánh hoa đào, còn có hương thơm nhàn nhạt lan tỏa trong không khí. Bạch y trắng hơn cả tuyết, chỉ cần tùy ý vung tay lên, thân thể đang rơi xuống của nàng liền dừng lại, sau đó bay bay như mây trôi về phía thân ảnh màu trắng kia, chỉ một lát, đã rơi vào trên tay hắn, vừa vặn đón lấy.

“Cô nương có sao không?” Giọng nói như nước suối róc rách, quanh thân tỏa ra ánh sáng nhạt, lưu chuyển hòa quyện với mấy cánh hoa đào, rơi rụng trên đầu vai, tiên bào trắng noãn như tuyết lại tựa như ánh trăng, nhu hòa mà thanh nhã.

Tuyệt sắc như vậy, thật giống như trời sinh đã là tai họa cho phái nữ khắp thiên hạ, giơ tay nhấc chân đều tuyệt đại tao nhã, chỉ cần đứng yên cũng đã trở thành một cảnh đẹp.

Thời gian như ngưng đọng trong giây phút này, trong mắt nàng chỉ còn bóng dáng xuất trần không thể xâm phạm. Động tĩnh duy nhất chính là trái tim đang khộng ngừng đập cuồng loạn của nàng, thùng thùng thùng! Đập đến khiến cả màng nhĩ cũng rung động đau nhức, hóa ra – trái tim của Thần cũng biết đập.

Nhìn khuôn mặt hắn, đột nhiên hơi hâm mộ những cánh hoa đang yên tĩnh nằm trên đầu vai kia.

Trong Lục giới, sao lại có người như thế này? Nàng lục soát trí nhớ trăm năm qua của mình, vẫn không hề có chút ấn tượng nào. Ngây người, si mê, sửng sốt, giống như nhìn mãi cũng không thấy chán.

“Cô nương đừng sợ, tuy rằng nơi này là vực sâu Bích Lạc, nhưng chỉ cần không bị rơi xuống, mấy luồng khí âm tà này cũng không thể thương tổn đến ai!” Nói xong hắn khom lưng thả người trong tay ra, để nàng đứng trên đám mây mà mình ngưng tụ thành. Giương đôi môi cười nhạt, tức khắc giống như phát ra ánh sáng lóng lánh khiến người ta không thể mở mắt.

Anh Lạc bối rối tính đưa tay che mắt, thấy hắn lộ vẻ nghi ngờ, đành phải để tay xuống, lại phát hiện tư thế của hai người quá mức thân mật, gương mặt lập tức ửng đỏ, cúi đầu “Đa tạ!”

Hắn cười với nàng đó nha! Chẳng qua nụ cười đó đối với nàng, lại giống như một tín hiệu nguy hiểm, dưới chân không tự chủ được hơi lui lại một bước. Tai họa nha tai họa! Nụ cười tuyệt trần như vậy, nàng không chịu nổi.

“Tiện tay mà thôi, không cần phải nói tạ ơn gì cả!” Nam tử khách khí đáp lại, vung tay lên một cái, chỉ thấy từ dưới có một ánh sáng bay lên, hắn thuận tay tiếp được, đưa cho Anh Lạc: “Pháp khí này là của cô nương?”

Anh Lạc cúi đầu nhìn, đúng là hồ lô ngọc không nghe lời của mình, gật đầu ngay: “Đúng vậy!”

” Hồ lô bằng ngọc tím, một loại pháp khí hiếm gặp!” Nam tử tán dương, “Vật này rất có linh tính, chỉ nhận thức một chủ duy nhất, cô nương may mắn có được thì nên quý trọng, đừng để rơi mất nữa!”

“Ha ha….” Anh Lạc cười khổ, sao nàng không thấy cái hồ lô thối này có tí linh tính nào vậy “Vừa rồi ta té từ trên nó xuống đó!”

Nam tử sửng sốt, quay lại nhìn hồ lô ngọc trong tay một chút, nhíu mày nói; “Cô nương có từng niệm “Tiên linh chú” với nó không?”

Tiên linh chú? Anh Lạc lắc đầu, nàng học thuật khống chế cũng chỉ mới một hai chiêu, làm sao niệm được Tiên linh chú gì gì

“Tiên linh chú, là chú ngữ linh tính, hồ lô ngọc tím này vốn là linh vật, nếu lại niệm chú thêm lần nữa, chắc chắn sẽ bị đảo ngược lại. Sở dĩ khôi phục lại thành dạng ngọc, có lẽ là do lần niệm chú này! Cô nương khẳng định không niệm chú lần này sao?”

Anh Lạc đột nhiên nhớ tới mỹ nhân xinh đẹp tỏ vẻ rất xem thường nàng kia, nhất thời sáng tỏ hàm ý của sự xem thường đó. Xem ra vẫn là do nàng quá ngốc, ráng nhếch miệng cười cười, nhận lấy hồ lô ngọc trong tay đối phương “Có lẽ là trước kia ta có dùng, nhưng nhất thời quên mất, đa tạ!” Suy nghĩ một chút lại nói tiếp “Xin hỏi hồ lô ngọc này sau này cũng không dùng được nữa sao?”

“Cô nương yên tâm, với linh tính của nó, hai canh giờ sau sẽ từ khôi phục trở lại!”

“Ồ!” Vậy thì an tâm rồi, hồ lô này là công cụ di chuyển duy nhất của nàng, nếu bị phá hủy, thật là quá đáng tiếc. Thế nhưng vẫn tới hai canh giờ lận…..

Nàng quay đầu nhìn khoảng cách đến Dao Trì, nàng muốn đi sao?

” Cô nương muốn đi hội Dao Trì?” Nam tử nhìn nàng, vẻ mặt sáng tỏ: “Tại hạ có thể tiễn cô một đoạn!”

Đưa? Hắn muốn đưa nàng đi sao? Anh Lạc hơi sững sốt, lòng phòng bị đột nhiên tự động dâng lên, thuận miệng hỏi: “Công tử có việc gì không thể giải quyết sao?” Nếu như có, nàng sẽ cố hết sức.

“Không thể giải quyết?” Nam tử sửng sốt, có chút nghi ngờ “Cô nương có ý gì?”

“Không phải sao? Ta còn tưởng công tử có quen biết ta nữa cơ!”

“Tưởng có quen biết?” Nam tử càng thêm khó hiểu, đang muốn hỏi rõ ràng, đột nhiên một tiếng hạc kêu, tiên hạc cách đó không xa đang bay múa, giống như đang thúc giục hắn. Hắn vừa mới nhìn, chân mày liền tỏ vẻ khẩn trương, sắc mặt có phần gấp gáp “Tại hạ có việc gấp phải đi trước, ta sẽ dùng Phân vân thuật* đưa cô nương đi Dao Trì, không thể tự mình tiễn cô rồi, nhớ phải bảo trọng!”

(*Phân vân thuật: thuật chia mây)

“Tạ….tạ ơn!” Anh Lạc vội nói lời cảm tạ.

Nam tử lại khẽ động đậy khóe miệng, tuy chỉ là nụ cười lễ phép, nhưng lại khiến nhật nguyệt quang hoa phải ảm đạm thất sắc, giống như bên cạnh hắn vừa nổi lên một trận mưa cánh hoa. Thấy vậy tầm mắt Anh Lạc giống như bị bao phủ bởi một màu hồng.

Hắn chỉ nhẹ nhàng phất tay, áo trắng lay động, như mây phớt qua trước mắt. Đám mây dưới chân trong chốc lát đã chia thành hai mảnh, một nửa ở tại chỗ, một nửa khác theo nàng bay về Dao Trì cách đó không xa.

Bóng dáng trắng noãn không nhiễm tí bụi trần của nam tử cũng dần dần rời ra. Lúc này, Anh Lạc mới đột nhiên thức tỉnh, đột nhiên lớn tiếng nói: “Ta…Ta tên là Anh Lạc! Là Anh Lạc!”

Nàng nắm chặt y phục bên người, chăm chú nhìn khuôn mặt hắn, nhăn mày nín thở, chờ phản ứng của hắn, chờ trên mặt hắn xuất hiện các loại biểu tình giống như bao người khác, hoặc là chán ghét, hoặc khinh thường, hoặc tính toán. Nàng là Anh Lạc, là Anh Lạc của Thần sơn, thần Anh Lạc bị vứt bỏ.

Không hề có, không có gì cả, sắc mặt nam tử vẫn như thường, ôm quyền khách khí đáp lại: “Tại hạ là Bạch Trúc!” Hơi vươn khóe miệng, cười nhạt như hoa. Anh Lạc như thấy được, bên người hắn có những cánh hoa màu hồng phấn đang không ngừng nhảy múa, khuôn mặt nhanh chóng cũng nhiễm một màu hồng….

Cho đến khi đã đứng vững dưới tàng cây hoa đào của Dao Trì, Anh Lạc mới hơi lấy lại hô hấp. Chậm rãi chậm rãi cúi đầu nhìn dưới chân, đám mây đã biến mất, nàng lại vẫn cảm giác được cảm giác ấm áp đang âm ỉ trong lòng.

Bạch Trúc! Hắn tên là Bạch Trúc. Trong Tiên giới, họ Bạch rất ít, nàng cũng chưa từng nghe nói đến người tên Bạch Trúc này, có lẽ mới vừa thành tiên không lâu. Hơn hắn lại không cưỡi kiếm, các phái xuất hành phần lớn thường cưỡi kiếm mà đi, trừ một số ít tu luyện chưa đến nơi đến chốn, mới phải cưỡi mây. Hắn cũng vậy sao?

Hắn không biết, hay là….không ghét nàng?

Hiếm thấy….Hiếm có người không ghét nàng. Nàng có thể có chút xíu…chút xíu mong đợi hay không, chỉ là thoáng qua một chút cũng được. Mong đợi trên thế gian này có người….có người đối đãi thật lòng với nàng.

Chỉ vì nàng sắp té xuống, nên mới cứu nàng, chứ không phải vì bất cứ nguyên nhân nào khác, lại càng không phải vì người nào đó phía sau nàng.

Cứu nàng, chỉ vì….người hắn muốn cứu là nàng!

Nhưng có thật sự như vậy không?

Gần như ngay lập tức, nàng liền gạt bỏ ý nghĩ này, người trong Lục giới nguyện ý đến gần nàng, đều chỉ có cùng một loại tâm tư, thông qua nàng để tiếp cận người nào đó.

Đột nhiên nhớ tới vị Địa tiên dễ gần hòa ái trăm năm trước, vuốt bộ râu bạc phơ, vẻ mặt thiện ý, nói với nàng nguyện ý làm tùy tùng của nàng. Nàng cũng giống như bây giờ vậy, trong lòng như có từng đóa hoa nở rộ ra, cảm thấy thế gian này sao lại có thể tốt đẹp đến như thế. Trăm năm thời gian đối với thần hoặc tiên mà nói cũng không là bao nhiêu, lòng của nàng cứ như vậy, mở dần mở dần, chớp mắt một cái người nọ đã trở thành môn hạ của Tôn chủ, mặt mày hiền từ thường ngày rốt cục đã biến mất không còn chút tung tích, mà nàng, cũng phải xưng với hắn một tiếng Phúc thúc.

Lúc này nàng mới đột nhiên nhận ra, à….Thì ra mình cũng chỉ giống như một cái bàn đạp tuyệt vời.

Từ đó về sau, nàng liền có tự giác làm tốt vai trò của một cái bàn đạp, quen dần với vận mệnh của một cái bàn đạp!

Sờ sờ phác thảo ngọc trên cổ, nàng đã rất nỗ lực nhấn mạnh tên mình, sao hắn lại không có bất kì phản ứng nào. Là thật sự không rõ hàm ý của cái tên này, hay là….cái loại bàn đạp như nàng vẫn còn giá trị để cho hắn ẩn nhẫn tâm tình?

Nàng tự nhiên sẽ không trở thành một kẻ mơ mộng hão huyền không thực tế như vậy. Một người không nhiễm chút bụi bẩn nào, cho dù hiện tại chỉ là tiểu tiên, ngày sau cũng nhất định cực kì giỏi giang. Tốt nhất là nàng nên tránh xa ngồi xem, chảy nước miếng cũng được, về loại tâm tư khác, cho dù có, cũng phải lập tức bóp chết từ trong trứng nước.

Anh Lạc âm thầm gật đầu, theo thói quen duỗi người nhón một viên kẹo ngọt bỏ vào miệng, vẫn là những âm thanh rạo rạo giòn tan vang lên, giống như muốn xác định xem kẹo ngọt này ngọt đến mức nào. Nhìn về phía mà mới nãy mình vẫn nhìn mà tự hỏi, màu hồng trong mắt cũng tan đi không ít.

“Sư phụ, sư phụ….Sư phụ!” Trong rừng đào có người vội đi tới, giọng điệu vội vàng, thấy Anh Lạc đang đứng ngây người, kéo kéo hai vai nàng, lắc lắc kịch liết “Có nhìn thấy sư phụ của ta không, sư phụ của ta á? Người đâu mất rồi?”

Anh Lạc hơi sững sờ, nhìn thanh niên gấp gáp trước mắt, rất khách khí – lắc đầu!

“Sao lại vậy, ta rõ ràng cảm giác được hơi thở của người, sao lại tìm không thấy?” Lúc này hắn mới buông Anh Lạc ra, vọt tới phía trước lục soát khắp nơi, vừa tìm vừa kêu, tìm lâu không thấy, lại nhào trở về: “Cô thật không thấy sư phụ của ta? Sư phụ của ta đó, cô nương thật không thấy sao? Thật không thấy sao, thật sự không thấy sao?”

“Ặc…” Khóe miệng co quắp, Anh Lạc cố hết sức duy trì nụ cười trên mặt, giúp người là điều tốt, giúp người là điều tốt “Chỗ này cậu nhìn một cái là thấy hết rồi, có thấy bất cứ người nào khác không? Huống chi ta cũng không biết sư phụ của cậu!”

“Cái gì?” Thanh niên kinh hãi, bịch một cái nhảy ra đến nửa bước, vẻ mặt kinh hãi nhìn chằm chằm nàng “Cô cô cô… cô lại không biết sư phụ của ta?”

Không biết sư phụ hắn có gì kỳ quái đến vậy sao ?”Quả thật không biết mà!”

“Sư phụ của ta á! Sư phụ của ta là Mộ Tử Hân, Bạch Mộ Tử Hân!” Hắn trừng lớn ánh mắt, lấy ánh mắt như đang nhìn một kẻ tội ác tày trời mà nhìn nàng chằm chằm “Cô thật sự không biết? Thật sự không biết, xác định là không biết?”

“Ặc…” Khóe miệng giật giật, Anh Lạc lau mồ hôi trên trán gật đầu.

“Cái gì?” Vẻ mặt thanh niên hoài nghi, quét mắt nhìn nàng từ trên xuống dưới, giống như muốn từ mặt nàng tìm ra chút manh mối gì đó. Nhìn chằm chằm một hồi lâu, liếc mắt nhướn mi, nhỏ giọng nói thầm: “Cô nương từ cái nơi khỉ ho cò gáy nào đến đây vậy?”

Nụ cười của Anh Lạc cứng đờ tại chỗ, trong lòng lại niệm, giúp người là điều tốt, giúp người là điều tốt.

Một hồi lâu sau, hắn giống như đã bỏ qua, chân mày nhíu chặt thành mấy rãnh sâu như hang động, xoay người đứng trên đất, lớn tiếng khóc thét lên: “Sư phụ, người người người…..Sao ngườii sao có thể cho đồ nhi leo cây, khó khăn lắm đồ nhi mới đến được Dao Trì này, người lại không nói tiếng nào đã bỏ đi, một lần hai lần còn không nói, này đã trên trăm lần rồi, sao người có thể như vậy, sao có thể làm vậy…..Hu hu hu….Đồ nhi đối tận trung tẫn hiếu với người, không dám làm gì trái ý người, đi đâu mà tìm được một đồ đệ tốt như vậy chứ, sao người lại có thể cho đồ nhi leo cây nữa chứ, sư phụ nha…..”

Anh Lạc đầu đầy vạch đen lần nữa, nhìn kẻ bên cạnh đang khóc trời dập đất, nàng có cần ở đây nghe hắn khóc lóc kể lể sao? Lui về phía sau một bước, cách một khoảng cách an toàn. Đang muốn xoay người, kẻ vốn còn đang chìm trong đau khổ không kềm chế nổi lại đột ngột đứng lên, một phát đã túm được tay nàng.

“Cô đi đâu đấy?” Giọng nói thay đổi, không còn tí buồn rầu nào, rất vang, lại nhìn đến mặt hắn, thật thần kì, chả có tí hơi nước nào. Vừa rồi, hắn thật sự….đã khóc sao?

“Dao…Dao…” Có lẽ do lâu quá rồi nàng không ra ngoài, thế gian này ngay cả vẻ mặt cũng trở nên đa dạng hóa đến mức này.

“Dao Trì?” Thanh niên nhướng mày, đánh giá nàng từ trên xuống dưới lần nữa “Cô cũng tới tham gia tiên hội Dao Trì sao?”

“Ha ha…”

“Tiểu tiên như cô mà cũng tới tham gia sao? Cô môn phái nào?”

“Tạm thời còn chưa nhập môn phái!”

“Vậy là Tán tiên à!” Hắn bĩu môi, một phen bắt lấy vai nàng, ra vẻ rất oai phong lẫm liệt: “Nhìn bộ dạng cô là biết mới lần đầu tham gia tiên hội, đúng không? Cái loại tiên nhàn tản như cổ, ở một trường hợp trọng đại như thế này không được chào đón đâu!”

“Không….”

“Cô yên tâm, chúng ta đã gặp nhau, coi như có duyên, sau này ta sẽ che chở cho cô! Đi thôi đi thôi! Cô mau theo ta trở về!”

“Nhưng….” Anh Lạc chỉ chỉ đường nhỏ bên cạnh.

“Nhưng cái gì mà nhưng? Thanh niên cắt ngang lời nàng lần nữa “Vừa nhìn đã biết cô là dân thường, cái gì cũng không hiểu, tiên phải đi bên này!” Nói xong không thèm nói gì nữa, đi đến rừng cây mà hắn vừa từ đó ra, không quên túm theo Anh Lạc.

“Bên kia….”

“Đi mau đi mau! Tiên hội bắt đầu đã lâu!”

Anh Lạc còn chưa kịp lên tiếng, đã bị kéo ra khỏi rừng đào, nhìn cái đường nhỏ càng ngày càng xa kia, lại nhìn thanh niên oai phong lẫm liệt bên cạnh, thật ra thỉ nàng muốn nói……đưởng bên này gần hơn.

Đáng lẽ là muốn giãy ra,đi đường kia, nhưng lại bị hắn bắt được hết lần này đến lần khác, muốn rút cũng rút không được. Ai! Học nghệ không tinh, học nghệ không tinh.

“Đúng rồi, tên ta là Cố Thiên Phàm, tên cô là gì?”

“Anh….”

“Anh? Quên đi, vậy kêu cô là Tiểu Anh đi!”

“Ta…”

“Cô phải theo sát ta, đến lúc tìm không ra ta, bị bắt nạt ta cũng mặc kệ á!”

“Nhưng…”

“Yên tâm, chỉ cần có ta ở đây, không ai dám làm gì cô đâu!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 4: Tiên hội Dao Trì

Chúng tiên tụ tập, khắp nơi đều chật ních tiên nhân. Phía chân trời khắp nơi đều là tường vân long tráo. Anh Lạc vốn là muốn che dấu tai mắt mọi người, chôm một quả đào rồi đi, thế nhưng hết lần này đến lần khác lại không được như nàng muốn.

“Tiểu Anh, Tiểu Anh, bên này bên này!” Đang đi thì trên tay bị túm chặt, Anh Lạc còn chưa kịp phản ứng, đã bị Cố Thiên Phàm kéo đến ghế đá ở một góc.

“Nhưng….” Anh Lạc chỉ chỉ trung tâm phía trước, những bàn vuông vừa lớn vừa rộng, lại ngó ngó xuống cái bàn đá nhỏ trước mắt.

“Mau ngồi xuống, mau ngồi xuống, đây là chỗ trống cuối cùng rồi, nếu không ngồi thì lát nữa phải đứng đó!” Cố Thiên Phàm mới không thèm quan tâm đến sự nghi vấn của nàng, ấn nàng xuống ghế.

“Sao không ngồi chỗ kia?” Nàng chỉ vào vài cái bàn trống phía trước, bên kia vừa rộng vừa sáng, tầm nhìn lại tốt.

Khiêm tốn thỉnh giáo, lại bị Cố Thiên Phàm quăng cho một cái nhìn siêu cấp xem thường : “Bênkia là chủ vị, chỉ những vị thần tiên, ví dụ như thượng tiên, chưởng môn các phái, hoặc là có minh vọng tiên nhân mới có thể ngồi, chúng ta dĩ nhiên không thể ngồi!”

“Phải không?” Nàng mọi khi đều là ngồi ở chỗ đó nha!

“Đừng nói nữa,ăn đào đi!” Hắn thuận tay cầm hai quả đào trên bàn, một cái nhét vào trong tay Anh Lạc, một cái nhét vào túi đang cầm “Phan đào của Vương mẫu, không phải dễ dàng được ăn đấu! Mỗi người chỉ được một trái, ăn đi ăn đi!”

Anh Lạc buộc phải cầm lấy trái đào lớn chưa đầy một bàn tay, lại ngó ngó bàn trung tâm, là mấy trái Phan đào vừa hồng vừa mọng nước. Khẽ cắn răng, học nghệ không tinh, học nghệ không tinh, nàng nhịn!

“Thượng vị sao lại trống nhiều vậy? Có ai không tới sao?” Năm trăm nước nang đã từng tới một lần, lúc đó nơi này đều ngồi chật kín, mình được hưởng lây hào quang của Tôn chủ cũng chiếm được một ghế, thế nhưng bây giờ lại thưa thớt có mấy người.

“Có hai người không tới, trong đó vốn là có Tôn chủ của Thần sơn, thế nhưng từ hai trăm năm trước, Tôn chủ đã không tham gia Tiên hội! Tự nhiên là có chỗ trống!” Cố Thiên Phàm kiên nhẫn giải thích: “Lãnh An Hàn thượng tiên lạnh lùng cũng không tới, bất quá….người nọ không tới mới tốt!” Hắn giống như nhớ tới chuyện gì đáng sợ, sợ đến run rẩy cả người

“Tại sao?”

“Tại sao ư? Cô có thấy núi băng lớn di động chưa? Hắn chính là người như vậy, muốn gặp được trước tiên nên mặc thêm áo bông rồi hẵng nói!” Nói tới hắn lại rùng mình một cái.

Anh Lạc không hỏi nữa, nhìn bên kia một cái, lại nảy sinh nghi vấn: “Không phải có bốn vị thượng tiên sao, vì sao bên kia chỉ có hai vị? Người còn lại không tới sao?”

“Dĩ nhiên tới!” Cố Thiên Phàm đột nhiên có chút tức giận liếc nàng một cái: “Bạch Mộ thượng tiên tới đầu tiên đó!”

“Bạch Mộ thượng tiên?” Mấy vị khác nàng có nghe nói, nhưng Bạch Mộ thượng tiên là lần đầu biết tới.

“Bạch Mộ là nổi danh nhất trong các tiên phái, đệ tử môn hạ tuy chỉ có mấy ngàn người, nhưng ai ai cũng có tiên thuật trác tuyệt, đặc biệt là thượng tiên Mộ Tử Hân, ngay từ ngàn năm trước đã tu luyện đến cảnh giới thượng tiên, e là trong Lục giới không ai có thể sánh kịp.” Cố Thiên Phàm nói, vẻ mặt kiêu ngạo, nói đến có vẻ người nọ là dù là trên trời dưới đất cũng chưa từng có.

Mộ Tử Hân, tên nghe thật quen, nàng đã nghe qua ở đâu?

“Trong bốn vị thượng tiên, người tu thành tiên thân sớm nhất không phải là Đan Vân thượng tiên sao?” Nàng nhìn hướng về phía một vị trước mặt, một bạch y tiên nhân đang yên lặng uống rượu không nói câu nào, nói về tiên pháo, có lẽ hắn đứng nhất?

“Này….Đó là do hắn may mắn!”Giống như bị đạp phải cái chân đau, Cố Thiên Phàm sắc mặt quẫn bách, căng cứng da mặt phản bác: “Hắn ra đời sớm đến mấy ngàn năm, nếu không, làm gì đến phiên hắn ngồi ở cái chỗ đệ nhất thượng tiên kia chứ!”

“À!” Anh Lạc khẽ lên tiếng, không thèm tranh luận với hắn, mặc dù lời của hắn có trăm ngàn chỗ hở. Chỉ là qua lời nói của hắn, khiến nàng rốt cục có phần tò mò đối với Mộ Tử Hân này:”Huynh không phải nói hắn đến đầu tiên sao, hắn đâu?”

Nói xong, Cố Thiên Phàm mới vừa rồi còn mang bộ dạng khẳng khái sục sôi, trong nháy mắt như bị xì hơi, thều thào trả lời “Đi rồi!”

“Đi rồi? Vì sao?” Tiên hội không phải mới bắt đầu một lúc sao? Hóa ra Bạch Mộ thượng tiên này giống nàng, chỉ tới cho xong chuyện thôi?

“Ta cũng muốn biết nha!” Cố Thiên Phàm tức giận nắm đầu: “Ta mà biết, còn phải đi tìm khắp nơi sao? Chỉ xoay người có một cái, đã không thấy tăm hơi người đâu. Nếu là người ở đây, ta cũng không cần phải ngồi trong góc như vầy rồi.”

Anh Lạc lúc này mới nghe ra chút manh mối, trên đầu lại bắt đầu gắn đầy vạch đen: “Cái kia….Bạch Mộ thượng tiên là….”

“Sư phụ ta á!” Hắn vụt một cái ngẩng đầu, kiêu ngạo vỗ ngực.

Một giọt mồ hôi chảy từ trán chảy xuống, Anh Lạc yếu ớt lau đi, thì ra là vậy, thì ra là vậy. Khó trách hắn một mình cảm thán về Bạch Mộ thượng tiên, tốt đến trên trời dưới đất không có ai khác, thì ra là người trong nhà.

“Vị bên kia là ai?” Anh Lạc chuyển đề tài, chỉ vào một nữ tử bạch y ngồi bên phải hỏi. Trên thượng vị cũng chỉ có mình nàng là nữ tử.

“Sao cô cái gì cũng không biết vậy?” Cố Thiên Phàm liếc nàng một cái, cau mày nói: “Đó là Ngọc Trì tiên nhân! Mặc dù chỉ là Tán tiên, nhưng cũng rất nổi danh. Đạo hạnh mặc dù không bằng bốn vị thượng tiên, nhưng cũng là một người tài giỏi trong Tiên giới.”

“Thì ra đó là Ngọc Trì tiên nhân!” Nàng cẩn thận nhìn lên, quả nhiên phát hiện phía sau nàng có đứng hai bóng dáng một đen một trắng quen thuộc, khó trách lại quen mắt. Mặc dù rất muốn đi thỉnh giáo một chút vấn đề của Tiên linh chú nhưng lại suy nghĩ một chút, mình là đang lặng lẽ tới, nếu để cho người khác biết nàng mang danh thần, ngay cả Tiên linh chú cũng không biết, sợ rằng sẽ lại bị Phúc thúc chỉ vào mũi, mắng nàng làm mất mặt Tôn chủ. Co lại cổ, nàng cố gắng vùi mình trong đám người, phải khiêm tốn, khiêm tốn rất tốt.

Đột nhiên cảm thấy ngồi xa một chút, có lẽ là một ý hay.

Ai! Học nghệ không tinh, học nghệ không tinh nha.

“Lại nói!” Cố Thiên Phàm lại quét nhìn nàng một cái “Cô không hiểu gì hết, rốt cục là làm sao tu luyện thành tiên?”

“Ặc… là may mắn, may mắn mà thôi!” Anh Lạc tiếp tục lau mồ hôi hột trên đầu, nàng thật đúng là may mắn, không cần phải khổ cực đi tu tiên, vừa ra đời đã là một vị thần bất tử, thật may mắn nha!

Mặc dù tiên pháp của nàng học bao nhiêu thất bại bấy nhiêu, người khác cũng từ chờ mong lúc ban đầu, biến thành không còn ôm chút hi vọng nào. Nàng cũng biết mình tuyệt đối không có khả năng học tiên pháp, đã nhận mệnh trở thành một cái bàn đạp, làm một cái bàn đạp thật hoàn mỹ.

“May mắn?” Cố Thiên Phàm nửa tin nửa ngờ, đột nhiên lại như là nhớ ra cái gì đó, vẻ mặt sùng bái: “Nói đến thiên phú nha, sư phụ của ta mới gọi là…..”

Tiên hội đã vào phần chính, Cố Thiên Phàm vẫn cứ lải nhải nói sư phụ thế nào thế nào, Anh Lạc khẽ cắn răng, nhịn! Lâu rồi không ra ngoài, thì ra hiện tại đang lưu hành kiểu nhiệt tình, chỉ là….có hơi quá một chút!

Nhìn về phía trung tâm của tiên hội nơi có hai bóng dáng một trắng một đen, khiêm tốn, khiêm tốn!

Dao Trì tiên hội, chủ đề thảo luận, ngàn năm như một, hai giới Yêu – Ma!

Tiên giới và Yêu – Ma giới vốn là nhìn nhau không thuận mắt, đặc biệt là một ngàn năm trước, Ma vương thống nhất hai giới, lại càng khắp nơi đối địch với Tiên giới. Mà Tiên giới luôn mạnh ai nấy làm, Yêu – Ma hai giới lại xâm phạm lần nữa, một vài môn phái nho nhỏ tất nhiên chống đỡ không nổi.

Dao Trì tiên hội trăm năm một lần là cơ hội liên hệ tin tức tốt nhất của Tiên giới. Cũng chỉ có lúc này, chúng phái mới có thể liên hợp lại, cùng nhau thương thảo làm sao đối phó với đám yêu ma càng ngày càng ghê gớm.

Nhưng các phái phần lớn ít khi qua lại, Tiên giới nhàn tản đã lâu, không có thủ lĩnh. Mà Ngọc đế cũng là có danh không có thực, các phái ngoài mặt cho hắn mặt mũi, tôn hắn làm Đế, trên thực tế lại không có ai nghe theo lệnh hắn. Hắn cũng chỉ có thể mượn Dao trì tiên hội của thê tử, làm ra vẻ,đi qua đi lại, móc nối tí quan hệ mà thôi.

Trong Lục giới, người được coi là có năng lực nhất, là cái đích mà mọi người cùng hướng tới, tự nhiên chính là Tôn chủ Thần giới, nữ thần Nghiên Tịch. Từ thưở khai thiên lập địa tới nay, chúng giới cũng là lấy Thần tộc làm đầu, danh tiếng nữ thần Nghiên Tịch, lại không ai không biết.

Nghe đồn khi nàng xuất thế, hồng quang đầy trời, khắp nơi đều bao phủ mây hồng, đến lúc mặt trời lặn cũng chưa tan. Đám tiên đang ngồi đây, phàm là tu luyện đến vạn năm đều đã tận mắt thấy kì cảnh ngày đó. Thế gian suy đoán, người này hẳn là Thiên đế tái sinh.

Nếu nàng có thể đứng về phía Tiên giới, Yêu – Ma hai giời chắc chắn không dám lớn lối.

Nhưng kể từ khi Ma – Thần đánh một trận xong, Thiên đế băng hà, Thần tộc tử thương nghiêm trọng, khiến cho không còn một ai. Cho tới bây giờ, chỉ còn sót lại nhất mạch đơn truyền. Thần tộc duy nhất này cũng đã tránh né thế tục, không quan tâm chuyện thế gian. Những năm gần đây, kể cả Dao Trì tiên hội, cũng cự tuyệt tham gia. Có lẽ là vì chuẩn bị sẵn sàng cho lời tiên đoán Ma thần xuất thế, tự nhiên sẽ không muốn để ý đến chuyện của Tiên giới.

Ngoại trừ nữ thần Nghiên Tịch, được xưng là đứng đầu Tiên giới, cũng chỉ có bốn vị thượng tiên, bọn là người được kính trọng nhất Tiên giới, thế nhưng hết lần này đến lần khác hoặc vì là người đứng đầu cả một phái nên không rảnh bận tâm. Ví dụ như Thiên Thiếu thượng tiên lạnh lùng! Hoặc là loại không muốn quản mấy chuyện lặt vặt, như Đan Vân thượng tiên. Mọi người cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn Yêu – Ma hai giới tàn sát bừa bãi, may mắn bọn họ cũng chỉ thỉnh thoảng gây vài chuyện rắc rối nơi Tiên giới, chưa làm cử động gì lớn. Nhưng đại môn phái kia của Tiên giới,cũng chỉ mắt nhắm mắt mở cho qua.

Thế nhưng Dao Trì tiên hội này, chẳng lẽ là muốn nhắc tới….Anh Lạc tự nhiên không có kiên nhẫn nghe tiếp, nàng tới nơi này vốn không phải để nghe mấy thứ này, chỉ vì một quả đào mà thôi.

Cúi đầu nhìn quả đào vừa xanh vừa nhỏ trong tay, thở dài một hơi, Phan đào năm trăm năm nở một hoa, năm trăm năm kết một quả, thì ra lại không đầy đủ dinh dưỡng. Lại than một tiếng, đưa tay bỏ vào túi càn khôn tùy thân đeo bên người. Lại giương mắt một cái, Cố Thiên Phàm đang nhiệt tình khí thế, cũng không biết đang nhắc đến chủ đề gì khiến hắn hứng thú, nhìn bộ dáng nước miếng tung bay kia của hắn, còn người đang nghe hắn nói kia thì sắc mặt co rút. Có thể chắc chắn là thật lâu sau cũng nói không hết.

Anh Lạc quyết định không quấy rầy chuyện hắn lải nhải không dứt nữa, đứng dậy ẩn vào phía sau đường nhỏ, tính chuồn đi. Hi vọng hồ lô có thể dùng tốt.

“Khởi bẩm Ngọc đế!” Giữa Dao Trì, một người phong trần mệt mỏi bay tới, lông mày hình chữ bát, vẻ mặt tức giận, giống như bị người ta làm chuyện gì khiến cho tức giận, bất bình hành lễ với chủ nhân chủ vị. Người đến là tâm phúc của Ngọc đế Thái Thượng Lão Quân.

“Chuyện gì?” Ngọc đế nhíu mày, nhìn về phía người đột nhiên xông tới, hơi không vui.

“Bẩm ngọc đế, thần phụng chỉ phúc trạch thế gian, để cho bách hoa yêu ngàn năm kia thành tiên, nào ngờ nàng không chỉ cự tuyệt thành tiên, lại còn giết con rết tinh ngàn năm đồng thời thành tiên với nàng ,hủy một đời tu hành của người ta!”

Anh Lạc đang chuẩn bị âm thầm đến , âm thầm đi, chỉ vì một câu bách hoa yêu, dưới chân dừng một chút! Lui ra phía sau từng bước, kéo dài lỗ tai.

“Buồn cười!” Ngọc đế giận dữ, để ly rượu trong tay xuống”Này Bách Hoa yêu sao lại không biết tốt xấu như thế, ta tốt bụng để nàng thành tiên, nàng lại cự tuyệt, đây là lần thứ mấy rồi hả ?”

“Thưa bệ hạ, lần thứ sáu!”

“Đúng, sáu lần! Ta đã cho nàng sáu lần cơ hội, nàng không chỉ …không biết quý trọng, lại vẫn dám phạm phải tội nghiệt như thế! Ta nhất định phải cho nàng biết thế nào là thiên uy!”

Ngọc đế dẫn dắt người thành tiên đã sớm không phải là cái gì mới mẻ, các phái cũng là ngầm đồng ý . Cuối cùng cũng là nguồn gốc sự phân tranh của Yêu – Ma và Tiên giới.

Yêu ma không dám xâm phạm lộ liễu, khi bắt nạt vài môn phái nhỏ. Các việc không quan trọng khác thiều nhiều vô kể, không có cách nào khác, cũng chỉ có thể xin Ngọc đế giúp đỡ. Mà Ngọc đế dù chỉ là hữu danh vô thực nhưng hắn lại rất sĩ diện. Bản thân mình không có năng lực nên đã nghĩ ra biện pháp dẫn dắt người khác thành tiên. Vốn là chuyện thành tiên hẳn là phải dựa vào tu vi của mình, tu đến một mức nhất định, sẽ thành tiền. Nếu nói đạo, phần lớn là cho những người sắp thành tiên, tu vi đến một mức nhất định, cho bọn họ một danh hào của tiên. Để bọn họ được có xưng hào của tiên, phải trải qua một thời gian tu luyện nhất định, mới chính thức thành tiên, Thái Thượng Lão Quân chính là như thế.

Như vậy, thứ nhất có thể thu nạp lòng người, để bọn họ bán mạng vì Ngọc đế; thứ hai có người sai khiến, cũng có thể ngoài mặt ứng phó với mấy môn phái nhỏ, xóa tan sự uy hiếp của yêu ma. Ngọc đế vốn là lợi dụng khát vọng thành tiên của người khác nhằm mục đích tạo uy tín, chiêu này vốn là xài đâu trúng đó, thế nhưng lại hết lần này đến lần khác thất bại bởi một Hoa yêu.

“Nàng có từng nói, vì sao không muốn thành tiên?” Ngọc đế vẫn còn rít gào.

Thái Thượng Lão Quân sắc mặt xanh mét, lông mày xoắn tít như bánh quai chèo: “Nàng nói… Nói…”

“Nói cái gì?”

“Nàng nói… Thiên đình không có đồ ăn ngon ?”

Phụt! Nếu như trong miệng có trà, Anh Lạc chắc chắn đã phun ra ngoài. Thiên Đình không có đồ ăn ngon ? Cũng bởi vì cái này không chịu thành tiên? Cái lý do này đúng là phong cách của nàng ta, nàng ngược lại sờ sờ cái túi chứa quả đào bên cạnh, ừ. . . . . . Nghiêm khắc mà nói, lời này đúng là có lý.

“Bách hoa yêu to gan!” Ngọc đế tức điên, giận dữ đứng lên: “Bách Hoa yêu láo xược, Thái Thượng Lão Quân ngươi mau đi truyền lệnh cho Lôi công – Điện mẫu ( giống như Thiên Lôi ), đuổi bắt Bách hoa yêu, trẫm muốn trừng phạt nàng Ngũ Lôi Oanh Đỉnh (năm trận sấm sét đánh xuống)..! Một Hoa yêu nho nhỏ dám hỗn láo như thế….”

“Ngũ Lôi Oanh Đỉnh!” Anh Lạc nhẹ giọng lập lại mấy chữ này, đây chính là hình phạt rất lợi hại, gần với róc bỏ cốt tiên! Xem ra mặt mũi của Ngọc đế lần này ném đi được rồi.

Phía sau còn không ngừng truyền đến tiếng Ngọc đế rít gào, nàng đã không tâm tư nghe nữa. Bước nhanh đi lên gần đường nhỏ, hôm nay khí trời tốt, nàng đột nhiên có một chỗ muốn đi rồi. Hơn nữa muốn đi càng nhanh càng tốt. Chỉ mong hồ lô ngọc của mình lần này chịu nghe lời.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 5: Ma giới đột kích

Mọi chuyện lại khác xa với sự chờ đợi của Anh Lạc, nàng càng muốn hồ lô bay lên, hồ lô lại hết lần này đến lần khác không chịu nghe lời nàng, mặc kệ nàng niệm bao nhiêu chú, cũng không hề có tý động tĩnh nào. Aiz! Học nghệ không tinh đó!

Ngồi xuống ngay rừng đào, xem ra chỉ có thể ngồi đợi thôi. Hai canh giờ, nói dài cũng không dài lắm, nàng chờ! Lắc lư chân ngồi ở bên vách núi, dưới chân là vực sâu đen thăm thẳm, chẳng qua chỉ cách nhau có trăm trượng mà đã là hai thế giới khác biệt, phía trên trăm hoa nở rộ, phía dưới lại tĩnh mịch sâu trầm.

Dao Trì tiên sơn ở Tiên giới cũng không phụ danh tiếng của mình, hết núi này đến núi khác quanh năm đều nở rộ hoa đào. Mà loại đào này, từ trước đến nay cũng chỉ nở hoa, không kết quả, mấy vạn năm đều như thế. Về phần nguyên nhân tại sao, không ai biết.

Ngồi dưới bóng đào, nhìn xung quanh đều là mưa cánh hoa đào, trong không khí có một hương thơm thật nhẹ, quả thật là một mùi hương vô cùng đặc biệt. Không tự chủ đưa tay tiếp được vài cánh hoa, sắc đào màu hồng phấn, mang theo mùi vị ấm áp. Ánh mắt như bị che phủ bởi một màu hồng phấn này. Đột nhiên trong đầu lại nhớ đến một bóng dáng tuyệt trần khác

Bạch Trúc! Khó có thể thấy được một người dễ nhìn như vậy, nghĩ đến một chút cũng đâu có gì quá đáng đâu! Rõ ràng là một cái tên thanh đạm nho nhã, nhưng vì sao trong đầu nàng lại chỉ toàn nghĩ đâu đâu ? Lắc lắc đầu, làm tan biến mọi mơ mộng trong lòng, nàng là Anh Lạc, là Anh Lạc của Thần sơn! Cho nên, dù có bất cứ tâm tư gì, cũng nên chôn sâu ở đáy lòng, tốt nhất là cộng thêm mười mấy tầng đất, lại giẫm lên thêm mấy cái, để bảo đảm rằng, vĩnh viễn những tâm tư kia sẽ không thể thoát ra nữa.

Theo thói quen, nàng lại đưa tay đến chiếc túi bên người, lấy ra một viên kẹo ngọt nhét vào miệng, phát ra tiếng giòn tan. Hoa Linh nói chỉ có kẹo là ngọt, ngậm trong miệng sẽ quên đi mọi đau khổ.

Bốn phía đột nhiên yên tĩnh, không hề giống như sự náo nhiệt mới vừa rồi, trong không khí lan tràn khí tức quỷ dị. Vừa rồi Anh Lạc cũng không để ý, con đường nhỏ nàng đi vốn không nhiều người biết, yên tĩnh là rất bình thường. Cho đến khi nghe thấy một loại mùi vị kì dị, theo hương hoa nhàn nhạt truyền đến, Anh Lạc mới đột nhiên cảm thấy có gì đó không đúng.

Cẩn thận lắng nghe, bốn phía yên lặng đến đáng sợ, những tiếng nhạc tiên mới vừa rồi còn đứt quãng truyền đến, giờ cũng biến mất không còn chút tăm hơi. Đứng lên, muốn xem thử mùi lạ đang lan truyền trong không khí này là mùi gì, vừa hít sâu một hơi, sắc mặt đã lập tức tái nhợt.

Đây là…mùi máu tươi.

Nơi Dao Trì, sao lại có máu tanh? Chẳng lẽ bên kia đã xảy ra chuyện gì? Không kịp ngẫm nghĩ nữa, nàng xoay người, từ đường cũ trở về. Càng đi về phía này, mùi máu tươi lại càng nồng. Tăng nhanh bước chân muốn tìm hiểu, dưới chân lại trượt một cái, dẫm lên cái gì đó dinh dính. Cúi đầu vừa nhìn, chỉ thấy dưới chân toàn là một màu đỏ, bên cạnh còn có chút máu chảy ra. Mà hướng đằng kia, chính là Dao Trì tiên hội.

Tự dưng trong lòng có chút ghê tởm, che miệng lui về phía sau mấy bước, trong lòng đã loạn cả lên, bên kia rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Nơi này cách tiên hội hơn mười trượng, máu lại có thể chảy đến tận đây, nhất định là đã xảy ra trận chiến kịch liệt.

Bỏ qua máu đang chảy dưới chân, tiếp tục đi về phía trước, mùi máu tanh lại càng nồng nặc truyền đến. Đi được một lúc, phía trước dần dần có bóng người. Nàng đang muốn tiến lên hỏi thăm một chút, vừa mới bước tới một bước, đã thấy một màn vô cùng đáng sợ.

Máu! Vung vãi khắp rừng đào, trên đất đều là những phần còn lại của chân tay đã bị chặt đứt, huyết nhục tung tóe. Nhìn quanh không hề tìm ra được một thân thể nào còn toàn vẹn, máu chảy, gãy chân tay, thậm chí có một số thi thể như bị đập vụn nhuộm đỏ cả bãi cỏ, gió nhẹ thổi qua, thứ đang lăn lăn trên mặt đất này hẳn là một con mắt. Đây là một cảnh tượng man rợ như địa ngục! Khó trách máu có thể chảy đến ngoài mười trượng, thi thể ở nơi này e là trên trăm người. Từ vạt áo trên các phần chân tay còn lại này, có thể thấy được, đây rõ ràng là đệ tử của các phái.

Anh Lạc không nhịn được nữa, xoay người nôn khan một trận!

“Ai đó?” Bóng người đung đưa tiến đến gần đây.

Anh Lạc vội vàng xoay người ẩn vào sau tảng đá lớn, nàng mặc dù vô dụng, nhưng kẻ đang tiến tới trên người có phát ra yêu khí, nàng vẫn có thể nhìn ra được. Bọn họ không phải người Tiên giới.

Thân người dán chặt lên tảng đá, nắm chặt câu ngọc trước ngực, nín thở!

Bóng đen từ từ tiến đến gần, cẩn thận dò xét bốn phía

“Kì quái, ta rõ ràng nghe thấy có tiếng người? Sao lại không có ai?”

“Ta nghĩ là ngươi khẩn trương quá thôi…Đi! Nơi Dao Trì này, ngoại trừ còn mấy kẻ bị vây trong trận pháp kia, làm gì còn người sống?” Bên cạnh có người đáp lời.

“Nói cũng phải! Không nghĩ tới Túc Huyền còn có năng lực như thế, có thể nghĩ ra biện pháp này. Cứ như vậy, Tiên giới nhất định sẽ bị tổn thương nặng nề! Ngày đại nhân thống nhất Lục giới sắp tới rồi!”

“Thiên Lăng trận cũng thật lợi hại, chỉ trong thời gian nhanh như vậy, đã có thể tiêu diệt hơn phân nửa bọn người kia. Nhưng Đan Vân và Thiên Thiếu kia quả không hổ là Thượng tiên, có thể chống đỡ được kết giới của Thiên Lăng trận! Chỉ e là việc bọn họ thoát ra khỏi đó cũng chỉ còn là vấn đề thời gian!”

“Sợ gì chứ? Qua nửa canh giờ nữa, cho dù bọn họ có ra, cũng chỉ là phí công thôi!”

“Nói cũng phải! Ai có thể thoát khỏi vực sâu Bích Lạc chứ!”

“Đi đi đi, chúng ta cũng phải mau rút lui! Nếu không sẽ không kịp”

Tiếng bước chân dần xa, Anh Lạc mới từ sau tảng đá kia bước ra, thở gấp bù lại cho việc quên cả thở lúc nãy. Cuối cùng nàng cũng hiểu đại khái. Cuộc chiến giữaTiên giới và hai giới Yêu – Ma đã đến mức ngươi chết ta sống rồi sao?

Nhưng nàng là người của Thần giới, những thứ này có quan hệ gì với nàng chứ? Nếu như nàng nhúng tay vào việc này, chỉ sợ lúc về sẽ bị Phúc thúc mắng.

Nhiều một chuyện không bằng bớt một chuyện, nàng luôn coi trọng việc khiêm tốn kín tiếng. Hôm nay coi như không nhìn thấy gì cả mới là sáng suốt.

Xoay người đi về phía con đường nhỏ bên cạnh, cố ý không nhìn đến máu đỏ tươi trên đất, cưỡng chế cảm giác ghê tởm trong lòng. Không có việc gì, không có việc gì. Chuyện đó không có quan hệ gì đến nàng, nàng đến lặng lẽ, đi cũng nên lặng lẽ. Nàng chưa từng tới đây, chưa từng tới. Cho dù nơi đó có máu chảy thành sông, sinh linh đồ thán.

“Cô yên tâm, chúng ta đã gặp nhau, coi như có duyên, sau này ta sẽ bảo bọc cô!”

Trong đúng đột nhiên hiện lên khuôn mặt tự cho là đúng kia, chân dừng lại, khẽ cắn răng, mi tâm* cũng chau thành một đống.

(*mi tâm: chỗ giữa hai lông mày)

Cố Thiên Phàm có sao không? Có tìm được sư phụ hắn không? Hắn rất dài dòng, quả thật rất dài dòng, lại thích lo chuyện bao đồng.

Nhưng….có phải lo chuyện bao đồng cũng có thể bị lây hay không? Lấy ra hồ lô ngọc bên người, nắm thật chặt trong tay.

“Tôn chủ, ta chỉ lo chuyện bao đồng lần này thôi. Chỉ một lần! Mong ngài sẽ không quá tức giận!”

Cúi đầu yên lặng bắt đầu nhớ đến chú ngữ, nàng không biết gì cả, điều duy nhất nàng có thể làm, chỉ có thể tìm Bạch Mộ báo tin mà thôi. Chỉ mong có thể tới kịp.

Niệm chú ngữ đã một lúc lâu, nhưng hồ lô vẫn không chút phản ứng nào, nàng chưa bao giờ cảm thấy thì ra hai canh giờ cũng có thể dài như thế? Nàng không thể chậm trễ, mặc dù nàng không rõ hai kẻ kia nói nửa canh giờ là có ý gì, nhưng rõ ràng là nàng đã không còn thời gian để đợi nữa rồi.

“Hồ lô à hồ lô, mày biết điều nghe lời một chút được không?” Anh Lạc cầm hồ lô ngọc xoay xoay, niệm chú ngữ, nhưng hết lần này đến lần khác hồ lô vẫn chẳng có chút phản ứng nào.

Đang lúc niệm gần trăm lần mà vẫn không có tác dụng gì, đất dưới chân đột nhiên đung đưa, cả Dao Trì giống như đang sống dậy. Rầm mấy tiếng, có tiếng gì đó như đang rơi xuống. Đến từ dưới chân!

Anh Lạc cúi đầu nhìn, rồi lại trợn to hai mắt, Dao Trì đang rơi!

Bọn họ muốn làm cho Dao Trì rơi xuống!*

(*nhắc cho bạn nào không nhớ, Dao Trì là tiên sơn bay lơ lửng ngay trên vực sâu Bích Lạc, nên mới có thể bị rơi đó :”> Tác giả có nhắc đến cái này ở chương 2)

Khó trách bọn chúng lại tự tin nói không cần đến nửa canh giờ!

Anh Lạc cắn chặt răng, không còn kịp rồi, nàng đợi không được cho đến lúc hồ lô khôi phục. Lúc này nếu nàng còn không đi, đừng nói là cứu binh, chính mình cũng sẽ rơi xuống. Chỉ có thể đánh cuộc một phen.

Không có chút do dự, Anh Lạc vươn ra hai ngón tay phải vẽ kết ấn, niệm một câu chú, trên thân phát ra luồng ánh sáng trắng, lại dứt khoát tìm qua cổ tay trái. Từ trên tay trái mở ra một đường máu.

Anh Lạc cau mày nhịn đau, tiên pháp của nàng học không tốt, không điều khiển được lực đạo, lần này cắt quá sâu, vết thương thấy cả xương. Máu dọc theo cánh tay rơi xuống, nhất thời có một cỗ mùi thơm khác thường lan ra. Giọt máu rơi vào trên cỏ, chỉ cần một giọt, ngay lập tức, mười trượng xung quanh, khắp nơi đều nở rộ hồng liên, tươi đẹp như máu.

Nàng đến cuối cùng vẫn là thần! Anh Lạc thở dài một tiếng, hồ lô ngọc trong lòng bàn tay tiếp được một giọt máu, vốn là hồ lô ngọc màu tím lại bị nhuộm đỏ màu máu, phát ra hồng quang chói mắt.

Dùng sức ném về phía trước, lúc này ngay cả chú ngữ nàng cũng không đọc, trong lòng chỉ hơi chuyển một chút, hồ lô đã trở nên to lớn, chỉ là vẫn mang màu đỏ của máu.

Anh Lạc bò lên hồ lô, điều khiển hồ lô đi về phía trước. Giống như một tia sáng bắn ra ngoài, ngay cả tốc độ cũng gấp mấy lần lúc trước. Quay đầu nhìn lại Dao Trì càng lúc càng xa, chỉ thấy một quầng sáng mờ vốn bao quanh Tiên sơn, nay đã bị một tầng sương mù đen bao phủ, từ từ rơi xuống.

Phải nhanh lên, phải nhanh lên, phải mau đến nơi, nàng biết hồ lô này không chống đỡ được bao lâu. Nhìn về phía vết thương trong tay trái đã bắt đầu khép lại, kết ấn lại được mở ra, từng giọt đỏ tươi rơi lên hồ lô, hồng quang lại càng sáng, tốc độ như tên được bắn khỏi cung, bay thẳng về phía Đông. Bạch Mộ ở hướng Đông.

Theo vệt hồng càng ngày càng sáng, hồ lô phía dưới lại truyền tới âm thanh keng keng nho nhỏ, nhẹ nhàng trong vắt, giống như có cái gì bể nát. Anh Lạc bỏ qua tiếng vang này, trong lòng thầm nghỉ, nhanh lên đi, phải nhanh lên, chỉ một chút nữa thôi là được rồi.

Chỉ là hết lần này đến lần khác nàng chẳng có tí may mắn nào, cùng một tiếng đứt gãy thật lớn, lòng Anh Lạc trầm xuống, biết chắc mình sẽ đến không kịp. Nàng đã thua, không đến nửa khắc nữa, nàng sẽ rơi xuống.

“Anh Lạc?” Một giọng nói trong veo như nước mang theo chút nghi ngờ vang lên bên tai, ngẩng mạnh đầu lên, áo trắng trước mắt nàng vẫn không hề nhiễm chút bụi nào, đôi mắt nhẹ nhàng như ánh trăng lưu chuyển: “Cô….không phải ở Dao Trì sao, sao lại….”

Giống như ánh sáng rạng đông trong lúc tuyệt vọng nhất, Anh Lạc nhất thời bị chìm trong cảm giác mừng như điên, mũi chua xót. Nghĩ cũng không nghĩ, không để ý thân hình trầm ổn của hắn trở nên kinh ngạc, dễ dàng túm lấy vạt áo hắn.

“Bạch Trúc! Mau, mau dẫn ta đi Bạch Mộ…Dao Trì….Dao Trì! Mau đi cứu người!”

“Dao Trì!” Sắc mặt hắn lạnh đi “Dao Trì bị làm sao?”

“Thiên…Thiên Lăng Trận….Dao Trì…Đã rơi xuống!” Anh Lạc chưa từng bối rối như lúc này, nói chuyện hoàn toàn không rõ đầu đuôi ra sao.

Hắn chau mày, tuy chỉ là mấy câu đơn giản, cũng đã có thể hiểu ý của nàng.

“Là Ma giới sao?”

Anh Lạc vội dùng sức gật đầu. Lông mày Bạch Trúc nhăn càng chặt, nhưng không nghĩ ngợi lâu, xoay người nhìn về phía con hạc Tiên đang quanh quẩn bên phải: “Bạch Minh, mau bay về, bảo sư huynh báo cho các phái, Dao Trì gặp tập kích!”

Hạc Tiêng kêu một tiếng, như nghe hiểu lời hắn, quay một vòng bay về phía Đông.

“Anh Lạc, có thể mang ta đi trước không? Kể từ đầu đến cuối mọi chuyện cho ta biết?” Bạch Trúc xoay người nói.

Anh Lạc gật đầu, đột nhiên nhớ tới cái gì đó, nói ngay: “Ta…ta phải đi Bạch Mộ báo cho…”

“Ta chính là đệ tử của Bạch Mộ!” Bạch Trúc bình tĩnh trả lời.

Thì ra hắn là đệ tử của Bạch Mộ, Anh Lạc nhất thời thở phào nhẹ nhõm. Không nói hai lời, đứng dậy nhảy đến đứng lên đám mây cạnh hắn. “Ta…bay chậm lắm!” Quay đầu nhìn hắn, thấy hắn không cự tuyệt, thu hồi hồ lô của mình, cầm chặt trong tay.

Bạch Trúc nhìn thứ trong tay nàng một cái, trên mặt hiện lên chút gì đó, phất tay lên, chỉ thấy bạch quang chợt lóe, một thanh kiếm trắng thuần hiện ra, trắng như tuyết, trên chuôi kiếm có buộc một sợi dây đỏ tươi.

“Thời gian cấp bách, ta nghĩ nên cưỡi kiếm xem sao!” Hắn mặc dù nói vậy, nhưng cũng không có ý muốn hỏi ý kiến nàng, lôi kéo nàng cùng đứng lên kiếm; “Đứng vững!”

“Hả?” Anh Lạc còn chưa kịp phản ứng, người đã theo hắn bay ra ngoài, nhanh chóng bắt được vạt áo của người phía trước, lúc này mới phát hiện tốc độ cưỡi kiếm của hắn nhanh kinh người nàng thậm chí còn không thấy rõ cảnh vật đang không ngừng hiện lên quanh mình là gì nữa.

Hóa ra hắn biết cưỡi kiếm!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 6: Tiến vào Bích Lạc

Dọc theo đường đi, Anh Lạc đã kể lại hoàn hoàn chỉnh chỉnh chuyện ở Dao Trì cho Bạch Trúc nghe, kể cả chuyện còn có người đang bị nhốt bên trong Dao Trì. Mặc dù họ đã dùng hết toàn lực để chạy tới, nhưng vẫn chậm một bước, nơi đáy biển, chỉ còn Bích Lạc đen thăm thẳm không có chút ánh sáng, không còn thấy bóng dáng của Dao Trì, xem ra đã hoàn toàn bị rơi xuống.

Bạch Trúc chỉ nhíu chặt mày nhìn một màn lặng ngắt kia, quả đấm bên người nắm thật chặt, một hồi lâu sau mới quay đầu lại nói: “Đa tạ đã giúp đỡ! Cô dẫn ta tới đây đã là tốt lắm rồi, Bích Lạc hung hiểm, cô vẫn nên trở về trước đi!”

“Huynh muốn xuống vực sâu Bích Lạc!” Anh Lạc nghe ra ý tứ trong lời nói của hắn.

Đầu mày của Bạch Trúc nhăn càng chặt, một lúc sau mới trầm giọng mở miệng: “Nơi đó còn có đệ tử của Bạch Mộ ta, ta phải đi cứu bọn họ!” Nói rồi nhếch khóe môi, chậm rãi cười một cái, nhất thời xung quanh như tràn ngập những đóa hoa nở rộ! “Cô ở lại đây đi, một lát nữa cứu viện của các phái sẽ đến! Không có chuyện gì đâu!”

“Ta cũng muốn đi!” Có lẽ do nụ cười của hắn quá mức đầu độc người khác, không chút suy nghĩ, Anh Lạc một phát bắt ngay lấy tay hắn. Cho đến khi nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của hắn, mới nhận ra mình vừa mới nói gì, nhưng vẫn dứt khoát: “Ta…ta cũng có bạn ở dưới đó! Ta cũng muốn đi cứu hắn!” Nàng nói lời mà ngay cả nàng cũng không thể tin được…., lại không nhịn được, trong lòng cười lạnh một cái, bạn bè! Nàng thật sự có bạn sao?”

Bạch Trúc nhìn nàng, hơi do dự.

Anh Lạc lập tức nhấn mạnh thêm: “Dao Trì đã bị hạ Thiên Lăng trận, người ngoài không thể vào được, nhưng ta biết có một mật đạo (con đường bí mật) dưới Dao Trì, dẫn thẳng đến trung tâm của Dao Trì!”

Quả nhiên sắc mặt của Bạch Trúc hòa hoãn một chút, lại nhìn nàng một chút, phất tay quét qua đỉnh đầu, một khối khí trong suốt lập tức vây lấy hai người, hắn nói: “Cẩn thận!” Sau đó không trì hoãn chút nào nữa, trực tiếp bay về phía vực sâu Bích Lạc tối tăm mờ mịt.

Nhân gian đều gọi, Bích Lạc hoàng tuyền, cho thấy Bích Lạc và hoàng tuyền đều đáng sợ như nhau. Thế nhưng đi vào mới biết được, hoàng tuyền (suối vàng – ý chỉ nơi người chết phải đi qua) còn đỡ hơn Bích Lạc nhiều lắm.

Hoàng tuyền là con đường mà mỗi người chết đi đều phải đi qua, mặc dù quỷ khí rất nặng, nhưng vẫn còn có hơi thở. Bích Lạc cũng là một nơi hoang vu, không người không quỷ, thậm chí ngay cả một sinh linh cũng không có. Dõi mắt nhìn, ngoài tối đen cũng chỉ toàn tối đen. Thậm chí khi đang đứng ở một nơi như thế này, cũng sẽ có cảm giác rằng ngay cả mình cũng không hề tồn tại.

Một mảnh tĩnh mịch, một mảnh hư vô. Anh Lạc rốt cuộc đã hiểu, tại sao khi đã đi vào nơi này, không ai có thể trở ra, không nhắc tới luồng khí tức âm tà, mà ngay cả sự chết lặng hoàn toàn này, cũng có thể ép điên một người. Sự hắc ám này cứ từng chút từng chút cắn nuốt trái tim người ta, đến xương cốt cũng không còn. Tự dưng trong đáy lòng dâng lên một sự khủng hoảng, khiến cho trái tim cứ thế mà đập nhanh điên cuồng!

“Theo sát ta!” Trên tay chợt căng thẳng, nhiệt độ ấm áp lại truyền vào lòng bàn tay. Trong lòng Anh Lạc vốn đang bối rối đã bình tĩnh lại không ít, mặc dù không nhìn thấy, nàng vẫn biết là hắn đang nhìn nàng: “Liễm thần tĩnh khí (tập trung tinh thần, điều hòa hơi thở) , không cần phải nghĩ nhiều, cứ theo ta thì sẽ không có việc gì!”

“Ừ!” Anh Lạc gật dầu, muốn cúi đầu nhìn tay đang bị hắn nắm, rõ ràng chỉ thấy một màu đen nhánh, vì sao trong lòng nàng lại có cảm giác ngọt ngào. Hắn đang quan tâm nàng sao?

“Bạch Trúc!” Nàng không nhịn được lại mở miệng nói.

“Ừ!” Hắn đáp nhẹ

Cắn cắn môi, tâm tình như đang sôi lên, liều mạng nhịn xuống ý định muốn lấy một viên kẹo ngọt, do dự một lúc mới tiếp tục mở miệng: “Ta….ta tên Anh Lạc!”

Người phía trước rõ ràng dừng lại một chút, một lúc sau lại nói: “Cô đã nói rồi!” Giọng nói của hắn mang theo chút nghi hoặc.

Trong lòng Anh Lạc hơi thả lỏng, hắn quả nhiên không biết nàng! Cho nên mới đối xử diệu dàng với nàng như thế.

“Công tử…có biết, cái tên Anh Lạc này….có ý nghĩa gì hay không?” Nàng lại cúi đầu, nhìn về phía tay mình, rất muốn nhìn xem thử hai cái tay nắm lấy nhau trông như thế nào?

Đối phương chìm trong yên lặng một lát mới mở miệng: “Gọi ta Bạch Trúc là được rồi, Anh Lạc không phải là tục danh của cô nương sao?”

“Đúng đúng, chính là tục danh! Nhưng mỗi cái tên đều có ý nghĩa nhất định, cái tên Anh Lạc này, trong Lục giới, mặc dù không phải rất nổi danh, cũng coi như là có người biết đến nha! Muốn mọi người trong thế gian đều biết đến, cũng không dễ đâu! Ha ha…” Nàng nhếch miệng cười cười, cười không ngừng: “Công tử có huynh đệ tỷ muội gì không?”

Hắn dừng một chút rồi nói: “Không có!”

“Thật đáng tiếc!” Anh Lạc thở dài một tiếng: “Huynh không được may mắn như ta đâu! Ta có! Không chỉ vậy….nàng ấy trong Lục giới cũng là một tên tuổi cao quý vang dội, hầu như không ai không biết. Ngày nàng ấy ra đời, hồng hà đầy trời, khắp chốn mừng vui, trời sinh đã có thần lực. Hơn nữa từ nhỏ đã thông tuệ, hầu như không có chuyện gì mà nàng không thể làm. Dù là loại tiên pháp nào, chỉ cần có nàng ở đó, tất cả đều có thể biến ra. Dáng vẻ này của ta, chuyện gì cũng chỉ có thể học phân nửa. Ta thật may mắn, có một tỷ tỷ như vậy! Nếu muốn nói đến mấy kẻ trong Lục giới muốn làm quen với nàng, chắc phải xếp hàng dài từ Bắc Hải đến tận Bích Lạc cũng không hết.”

Hắn không đáp lời, chỉ là tay nắm đang nắm tay nàng càng chặt.

Anh Lạc hơi buồn cười, cúi đầu nhìn về phía tay trong nơi tối tăm này, được rồi, nói cũng đã nói rõ ràng rồi, cũng không có gì phải hối tiếc: “Chúng ta vốn là tỷ muội, mặc dù ở cùng nhau cũng không cách nào trò chuyện cùng nhau, nhưng quả thật là cùng chảy chung một dòng máu, nên khó tránh khỏi bị người đời đem ra so sánh. Nàng quá hoàn mỹ, hoàn mỹ đến không thể tìm ra một chút khuyết điểm nào. Mà nói đến khuyết điểm, có lẽ chính là ta! Có lẽ ta quả thật quá không có tiền đồ, nhìn thử mấy người bên cạnh nàng xem, chọn đại một người cũng chắc chắn đó là một người tài. Ta thì cái gì cũng không tốt, sao lại phải trở thành một vệt đen trên sự hoàn mỹ như thế? Huynh nói xem…rõ ràng là cùng một mẹ sinh ra, vì sao lại khác biệt nhiều như thế? Có khi ta cũng rất hoài nghi, ta thật sự là do mẹ ta sinh ra sao? Có lẽ giống như lời đồn đãi trong Lục giới, ta là người bị tất cả bỏ rơi?”

Bạch Trúc vẫn không lên tiếng!

“Công tử có từng nghe nói đến nữ thần Nghiên Tịch?” Anh Lạc hỏi.

“Tất nhiên đã nghe!” Hắn chậm rãi trả lời.

Xem đi, quả nhiên là tên tuổi của Tôn chủ vô cùng vang dội! “Huynh nói xem, một người có thể hoàn mỹ đến như vậy, rốt cuộc là tại sao? Vì sao ta không thể được như thế? Bất kể ta cố gắng thế nào, cho dù tự giam mình trong Thần sơn, nghiêm chỉnh tu luyện ngự kiếm thuật, thế nhưng vẫn chỉ có thể cách mặt đất không tới mười thước. Cho dù có đọc thiên thư (sách trời) suốt mười năm, cũng không thể luyện ra được tiên dược. Chẳng lẽ ta là người trời sinh đã ngu dốt như thế sao!”

Hắn không lên tiếng. Anh Lạc cũng bối rối, hắn không biết là do bị lời nàng nói làm kinh sợ, hay là sau khi biết thân phận của nàng rồi thì không muốn đáp lại nàng nữa. Nàng theo bản năng đưa tay xuống chiếc túi bên người, lấy kẹo ngọt.

Tay của hắn mạnh mẽ buông ra, ấm áp trên tay lập tức biến mất khiến cho lòng nàng trở nên lạnh lẽo. Quả nhiên, không ai nguyện ý gần gũi với nàng. Đang suy nghĩ thì thắt lưng bị người mạnh mẽ nắm chặt.

“Cẩn thận!” Chỉ nghe hắn nói nhẹ một câu, đầu đụng vào một bức tường thịt ấm áp, trong mũi cũng tràn ngập một hương thơm thanh nhã nhàn nhạt, đó là mùi hương trên áo của hắn, mơ hồ còn có thể nghe được âm thanh tim đập trầm ổn. Như là ý thức được điều gì, mặt nàng nóng như bị lửa thiêu. Trong ngực như đang có thứ gì đập thình thịch như muốn nhảy ra ngoài.

“Thất lễ!” Một hồi lâu hắn mới buông nàng ra: “Bích Lạc này không chỉ có âm khí nặng nề….còn có những dòng khí hỗn loạn, nếu như bị đánh trúng, cho dù là có tiên pháp siêu phàm, cũng nhất định bị thương!”

Hắn vừa mới cứu nàng?

“Vì sao huynh không đẩy ta ra?” Nàng là thần, cho dù có là dòng khí hỗn loạn thì đối với nàng mà nói, cũng không ảnh hưởng gì! Coi như là có thể bị thương, nhưng chỉ cần sau nửa khắc, một vết sẹo cũng không còn, cũng giống như tay trái vừa bị nàng rạch ra vậy.

“Vì sao ta phải đẩy cô ra?” Bạch Trúc hỏi ngược lại “Cô giúp ta cứu chúng tiên, ta che chở cho cô là rất bình thường”

Anh Lạc mở to mắt, biết rõ sẽ không thể nhìn thấy cái gì, nhưng vẫn chăm chú nhìn về hướng của hắn: “Như vậy, cho dù ta không biết gì cả, chỉ cần là rơi vào nơi này, huynh sẽ cứu ta sao?”

Hắn im lặng một lúc: “Ta vốn chính là đến đây cứu người, tất nhiên cũng sẽ cứu cô!”

“Cho dù ta cái gì cũng không biết, chỉ biết theo đuôi huynh thôi?”

“Ừ!”

“Cho dù ta không phải người của Tiên giới?”

“Ừ!”

“Cho dù….nếu như….ta bị người người phỉ nhổ, tiếng xấu đồn xa, không biết gì cả…”

“Cô vốn bản tính lương thiện, bất kể cô là ai, có thể giúp ta cứu chúng tiên tiên ra hay không, ta cũng sẽ bảo vệ cô!”

Anh Lạc không thể nói gì nữa, trong đầu đều trở nên loạn lên hết, như đang có thứ gì đó đang sôi trào. Lòng vốn đã chết lặng, thật giống như trong nháy mắt lại được hồi phục. Không phải vì Tôn chủ, không phải vì mang cái danh Thần tộc. Hắn cứu nàng, cũng chỉ vì hắn cho là phải cứu.

Từ nhỏ, nàng đã quen với việc bất ai đến gần, cũng đều mang theo một mục đích nào đó. Cười càng ấm áp, thường sẽ lại càng nguy hiểm. Nàng chỉ giống như một miếng bàn đạp, mặc dù mang theo hào quang của “Thần”, nhưng vẫn không thể tahy đổi được bản chất bị người khác chà đạp. Bất kể kẻ đến gần nàng có mang một đôi giầy chói mắt ra sao, cũng vẫn sẽ dẫm nàng dưới chân.

Cuộc sống như thế đã trôi qua ngàn năm, nàng đã quen, thói quen bị dẫm đạp, bị lợi dụng. Nàng không cần! Nàng đã chấp nhận số mệnh, số mệnh rằng trên đời này, vĩnh viễn sẽ không có ai thật lòng đợi nàng. Chỉ vì nàng là nàng! Thế nhưng bây giờ….

Nàng lại bất chợt thấy chút hi vọng.

“Đến rồi!” Bạch Trúc ngừng lại “Ta cảm giác được linh khí của chúng tiên, Dao Trì đang ở phía trước, cô nương nhớ xem mật đạo kia ở đâu!”

“Phía dưới của Dao Trì!”

“Chúng ta đi vào!” Ngự kiếm di chuyển, rõ ràng nghiêng xuống dưới, nhưng do đang bị bao trùm trong bóng tối, nên không thể nhận ra được. Nàng lại không nhịn được bắt lấy người đằng trước, lòng bàn tay chỉ chạm được vải vóc trên áo, không bắt được tay.

Người phía trước rõ ràng hơi dừng lại một chút, trong lòng Anh Lạc hơi căng thẳng, sợ hắn bực bội hất tay ra.

Một lúc lâu sau, trên tay được sự ấm áp bao trùm, Bạch Trúc cầm tay nàng, nắm thật chặt: “Đường bí mật mà cô nói có lẽ ở đằng trước, đi vào mới có thể thấy được. Nắm chặt!”

Lòng hơi buông thỏng, nhiệt độ trong tay hắn có chút nóng, nhưng không ngờ hắn lại không hề thả tay ra.

Giống như vừa phá tan một tầng sương mù, bốn phía dần dần có ánh sáng, bóng dáng đang nắm tay nàng phía trước, cũng dẫn được rõ ràng. Phản ứng đầu tiên của nàng, chính là cúi đầu nhìn hai tay đang giao nhau kia, chăm chú mà nhìn, để mặc ấm áp trong lòng lan ra bốn phía.

Nhìn thật kĩ, thật kĩ!

“Ta tên là Anh Lạc!” Nàng mạnh mẽ ngẩng đầu, giống như muốn xác định cái gì, nhìn về phía người bên cạnh.

“Cô đã nói rồi!” Hắn vẫn dùng lời nói nhàn nhạt mà đáp lời nàng, thu hồi kiếm, không hề ngừng bước, tiếp tục nắm tay nàng đi về phía mật đạo.

Nhịn xuống cảm giác khác thường trong lòng, Anh Lạc cắn cắn môi, càng thêm lớn tiếng nói: “Ta là Anh Lạc, là Anh Lạc của Thần sơn, là Anh Lạc bị vứt bỏ, ta…ta…ta là muội muội của Tôn chủ!”

Hắn nhẫn nại dừng bước, quay đầu nhìn về phía nàng, khẽ nhíu mày,giống như đang muốn biết trong lòng nàng đang nghĩ gì. Ánh mắt như vậy, lại khiến trong lòng Anh Lạc như bị nhéo chặt: “Nếu như…nếu như…Huynh có việc muốn van xin Tôn chủ, hoặc là muốn làm quen với nàng, ta….ta….ta sẽ cố hết sức!” Nếu như là hắn, có phải làm một cái tấm đệm chân thêm lần nữa cũng không sao, thật sự!

Chân mày hắn nhíu lại càng sâu, nhìn chằm chằm nàng một hồi lâu, không hề dời mắt. Cho đến khi Anh Lạc không được tự nhiên dời tầm mắt, hắn mới giống như không để ý mà đáp lại: “Ừ!”

Giọng nói trầm trầm, không còn cảm giác như tiếng suối chảy róc rách như trước kia. Rõ ràng là có hơi tức giận, nàng làm hắn không vui sao?

“Bên trái hay bên phải?” Hắn mở miệng hỏi lần nữa.

“Hả?” Anh Lạc sửng sốt một chút, vừa nhìn phía trước, lúc này mới phát hiện đã đến chỗ rẽ của mật đạo, vội vàng chỉ hướng về phía con đường bên cạnh: “Bên phải!”

Hắn không lên tiếng nữa, lôi kéo nàng tiếp tục đi về phía trước, bước chân rõ ràng nhanh hơn nhiều, không hề giống như ban nãy, cố ý đi chậm đợi nàng. Hắn quả thật đã tức giận.

“Bạch Trúc!” Nàng cúi đầu, không biết tại sao trong lòng có chút nặng nề.

“Ừ!” Vẫn là giọng nói hơi lạnh lùng kia.

“Huynh có biết tại sao ta lại biết đến mật đạo này?” Cào cào vào chiếc túi bên người, nhịn xuống ý muốn lấy ra một viên kẹo ngọt.

“Không biết!”

“Ba trăm năm trước…Cũng tại tiên hội Dao Trì! Ta lần đầu theo Tôn chủ đến nơi này, khi đó cũng có rất nhiều người ở Thần sơn đến. Nhưng ta bay rất chậm…lại không ai chịu đi cùng ta…Ha ha….thời điểm ta đến được đây, chúng tiên cũng đã rời đi hết. Ta chưa từng được tham gia loại tụ hội này, nên chỉ nghĩ, rời đi thì rời đi, đi ngắm Dao Trì một chút, cũng có thể ngắm được vài cảnh đẹp. Cho nên….ta bỏ ra một ngày trời, đi khắp mọi ngóc ngách đường đi tại Dao Trì. Lúc đang muốn trở về, thì trượt chân rơi vào mật đạo này.” Nhớ tới chuyện ngày đó, nàng không khỏi lại nhếch nhếch khóe môi “Mật đạo này vô cùng phức tạp rắc rối, ta dùng thời gian một tháng mới tìm được lối ra. Hôm nay đã cách khi ấy ba trăm năm, không ngờ trí nhớ ta lại tốt như thế, vẫn có thể nhớ đường.”

Sắc mặt Bạch Trúc hơi trầm xuống, không nhịn được bước chân chậm lại, nàng không phải là có trí nhớ tốt, mà là do chuyện đã từng trải qua trong quá khứ quá sâu sắc nên mới khắc sâu như thế. Khi đó Dao Trì mặc dù không bị rơi xuống, nhưng trong mật đạo này khí lạnh rất nặng, lại còn âm u ướt át, nàng lại chỉ có một mình, mệt nhọc suốt một tháng, nếu nàng không phải là một thân Thần tộc, chỉ e rằng….

“Tôn chủ không đi tìm cô sao?” Lấy thần lực của nàng ấy, tìm được nàng không phải rất dễ sao!

“Tôn chủ…bận rộn nhiều việc!” Anh Lạc hơi chần chừ, sau đó lại cười hớn hở, rõ ràng nét mặt tươi cười như hoa nhưng lại khiến người ta cảm thấy lộ ra chút bi thảm lạnh lẽo trầm trọng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 7: Bích Lạc khuynh tâm

“Tôn chủ bận rộn nhiều việc, loại chuyện nhỏ nhặt như trượt chân này, tất nhiên cũng sẽ không rảnh mà bận tâm!” Nàng giơ tay lên sờ sờ trên vách mật đạo, không biết là vô ý hay cố tình phủ lên trên những hoa văn tối màu, xoay người lại vẫn nói thật nhẹ nhàng, giống như chuyện nàng ngã xuống như thế chỉ là chuyện nhỏ: “Đi bên này!”

Bạch Trúc nhíu mày, nhìn nàng một cái, vẻ mặt phức tạp, nhưng lại không có chút gợn sóng nào.

Đó không phải là vấn đề có rảnh rỗi hay không để bận tâm, nữ thần Nghiên Tịch chính là chị ruột của nàng nha! Thần tộc mặc dù sống độc lập, nhưng nơi Thần sơn, gần mấy ngàn người, nàng mất tích suốt một tháng trời, không ai phát hiện ra sao?

Mi tâm lại sâu thêm mấy phần, chần chờ một chút, cất bước đi tiếp về phía bên phải.

“Chuyện cách đây đã ba trăm năm, từng chỗ rẽ ở nơi này ta lại đều có thể nhớ rõ ràng. Đây có thể xem là một sở trường không?” Nàng cười vui vẻ, đi theo hắn, đường mật đạo không dễ đi, khắp nơi đều có đá nhọn. Bạch Trúc cố ý đi chậm, nàng miễn cưỡng vẫn có thể đuổi theo. “Đáng tiếc là có nhớ cũng vô ích,ta chỉ còn có thể đi trong mật đạo này hôm nay nữa thôi. Ta đến Dao Trì này cũng chỉ là tự mình chuốc lấy cực khổ.” Nàng giễu cợt tình huống của bản thân.

“Cũng không tính là vô ích!” Bạch Trúc cắt đứt sự tự giễu của nàng “May mà có cô nhớ được con đường này, nếu không, chúng tiên khó mà có cơ hội sống !”

“Ồ?” Anh Lạc ngẩng đầu bày ra vẻ mặt hâm mộ với hắn, hắn một lòng chỉ nghĩ cứu chúng tiên, người của Tiên giời, cũng giống như hắn làm người ta yêu mến như vậy sao? “Thật ra thì ta cũng không phải chuyện gì cũng nhớ được, Thần có tấm thân bất tử, ta có thừa ngàn năm trên đời, chuyện gì cũng có thể nhớ rõ ràng. Chỉ duy có mười năm đầu đời kia lại không thể nhớ được gì. Thần tộc luôn không hay nói đến chuyện tình cảm, cũng như ta hiện tại cũng không hề thấy việc cứu mọi người ra khỏi Dao Trì là bắt buộc, nếu không phải….”Nàng nói đến một nửa, yên lặng nhìn thoáng qua hai tay đang giao nhau kia, sửa lời: “Có lẽ là như vậy, ta mới không thể nhớ ra chút ấn tượng nào về mẫu thân trong mười năm đầu đời kia! Đây có phải là giống như lời người phàm vẫh thường nói….là bất hiếu?”

“Trí nhớ đã qua ngàn năm, quên lãng cũng là điều bình thường thôi. Lúc đó cô tuổi cũng còn quá nhỏ, không nhớ rõ cũng là chuyện rất bình thường.” Hắn không nhanh không chậm trả lời, đột nhiên ngừng lại: “Phía trước chỉ đủ cho một người đi qua. Ta đi trước, cô theo sau!” Nhìn về phía mật đạo càng ngày càng hẹp phía trước, hắn buông tay nàng ra, nghiêng người đi về phía trước.

“Có còn xa lắm không?”

Anh Lạc nhìn lòng bàn tay trống trơn, nắm lại thật chặt: “Không tới một dặm!” nói rồi cất bước theo sau.

“Một dặm!” Hắn cau mày cân nhắc một chút “Ta sợ khi đến Dao Trì, sẽ có người canh gác, nên phải thu hồi kết giới, có thể sẽ bị luồng khí âm tà xâm nhập vào cơ thể, cô chịu đựng được không?”

Lại là lo lắng sao? Anh Lạc chưa từng có lúc nào cảm thấy lòng mình vui vẻ đến thế, khóe môi hơi nhếch lên, gật đầu: “Yên tâm, mặc dù ta không giỏi, chút tiên pháp cũng không biết, nhưng nói thế nào cũng mang thân thể của Thần. Chỉ có tí khí âm tà, có bị xâm nhập cũng không có chuyện gì. Chỉ là huynh….thì sao?” Hình như hắn thành tiên chưa lâu thì phải?

“Không cần lo lắng cho ta!” Bạch Trúc cười nhạt một chút, giơ tay giải trừ kết giới mà khi vừa mới vào Bích Lạc đã tạo ra để bao quanh hai người. Anh Lạc giờ mới hiểu được thế nào gọi là khí âm tà. Khí này không có hình thể, lại khiến người ta cảm giác được nó như từ bốn phương tám hướng mà đi xuyên qua người, xuyên thấu qua từng lỗ chân lông, xâm lấn từng tấc từng tấc. mang theo cảm giác lạnh thấu xương. Sự lạnh lẽo này không chỉ là ở thân thể, mà ngay cả linh hồn cũng có cảm giác bị xâm lấn.

Ngực truyền đến sự đau đớn nơi trái tim, thân thể không khỏi như bị nhũn ra, đứng không vững.

“Anh Lạc!” Bạch Trúc mạnh mẽ túm lấy tay nàng, nàng mới không bị ngã xuống: “Nơi này không thể ở lâu, đi nhanh thôi!”

“Ừ!” Nàng đáp nhẹ một tiếng, đuổi theo bước chân của hắn, nhanh chóng đi về phía trước. Ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào hai tay đang giao nhau của nàng và hắn, trong lòng mơ hồ có chút vui vẻ. Hắn không hề ghét nàng nha! Một người ôn hòa như vậy, nếu có thể chân thành ở bên cạnh nàng thì tốt biết bao? Thậm chí, hiện giờ nàng đã cảm thấy hắn đối xử với nàng rất tốt rồi, cả đời nàng không có khát vọng gì, chỉ cần có người đối xử thật lòng với nàng, không có lợi dụng, không có lừa gạt! Chịu ở lại bên cạnh nàng, dù chỉ là trong vài năm ngắn ngủi cũng đủ rồi.

Miệng nàng hơi giật giật, trong đầu có một ý muốn nho nhỏ, cũng muốn hỏi cho rõ ràng, lại chỉ sợ chẳng qua là một cuộc vui nhất thời, cuối cùng lại không dám đường đột.

“Có gì muốn nói sao?” Hắn đi chậm lại

“Công tử thành tiên đã lâu rồi sao?”

“Chắc cũng được một thời gian rồi”

“Có từng nghe nói tới….Lục hoa chưa?”

Hắn dừng buớc “Hoa thần chỉ sinh trưởng nơi đỉnh Thần sơn, tất nhiên đã từng nghe qua!”

Anh Lạc mắt sáng như sao, có hi vọng, có hi vọng!

“Lục hoa quả thật là hoa của Thần, nhưng đối với Thần tộc mà nói, cả đời chỉ được dùng một lần mà thôi!”

“Một lần đó là dùng để làm gì?”

“Lục hoa không màu, toàn thân trong suốt, chỉ có máu của Thần mới có thể khiến nó đổi màu!” Nhìn hắn một cái, Anh Lạc chuyển tay sờ sờ chiếc túi bên người, trong túi bên phải, có một vật hình lục giác nổi lên, nàng cầm chặt, hít sâu một hơi: “Cho nên hơn phân nửa Thần tộc, đều dùng nó để tặng cho người mình thích hoặc người mà mình kính trọng”

“Thì ra là thế!” Bạch Trúc vẫn chậm rãi trả lời, khiến người ta không rõ hắn đang nghĩ gì.

Anh Lạc vẫn không nhịn được vui vẻ, chưa đồng ý, cũng không có nghĩa là sẽ cự tuyệt nha “Trong lòng công tử, có người rất quan trọng nào không…?” Cuối cùng vẫn lên tiếng hỏi.

Lúc này hắn không trả lời ngay, một lúc sau mới cất giọng trong trẻo: “Có!”

Anh Lạc nhất thời trong lòng nghẹn “Phải không? Không biết là người như thế nào? Giờ đang ở đâu?”

Hắn đột nhiên dừng lại, Anh Lạc không kịp chuẩn bị, thiếu chút nữa đã đụng vào người hắn Vội vàng lui lại một bước, lại thấy hắn đã quay đầu lại, chân mày vẫn nhíu chặt: “Ở đây!”

“Hả?” Anh Lạc sững sốt, nhìn khuôn mặt như bạch ngọc của hắn, trong nháy mắt hơi thất thần. Một lúc sao mới hiểu được, hắn đang chỉ chúng tiên đang bị vây trong Dao Trì. Nhất thời có chút áy náy nói: “Trong Dao Trì đang có người thân của huynh sao?”

Hắn xoay người tiếp tục đi về phía trước: “Không phải”

“Vậy là người yêu?” Bàn tay siết chặt.

Bước chân của hắn rõ ràng ngừng một chút, lại tiếp tục đi, giọng nói hơi có chút tức giận: “Có mấy người đệ tử đồng môn và sư huynh ta ở bên trong!”

Anh Lạc trong lòng biết rõ hỏi như thế là rất thất lễ, con đường tu tiên có trăm ngàn chông gai, trong đó không thể thiếu nhất là đoạn tuyệt tư tình nhi nữ*

(*tư tình nhi nữ: ý chỉ chuyện yêu đương)

Nhưng nàng vẫn không nhịn được muốn hỏi, đáp án của hắn cũng khiến lòng nàng vui mừng, mừng đến muốn kêu thành tiếng. Không phải là người yêu, không phải là người yêu! Chẳng qua là tình nghĩa đồng môn, Anh Lạc có thể nghe được tiếng reo hò dưới đáy lòng, từng chút từng chút tràn ngập. Có hi vọng, có hi vọng! Thật ra tác dụng chính của Lục hoa chính là – đính ước! Nàng không có nói rõ, nhưng hắn chắc là đã biết!

Nàng cứ như vậy đi theo hắn, sự vui mừng cứ thế từng chút từng chút trào lên, đang không biết phải khéo léo mở miệng với hắn như thế nào, trong đầu đang xoay chuyển biết bao nhiêu cách, đột nhiên ngừng lại, nhìn người phía trước đang đứng yên.

“Gì vậy?” Anh Lạc tò mò nhìn về phía trước, đang muốn tiến lên một bước, lại bị hắn kéo trở lại.

“Đừng nhúc nhích! Là Thiên Lăng trận!

“Thiên Lăng trận?” Anh Lạc nhìn khoảng không phía trước, cho dù nhìn thế nào cũng không nhìn ra được bất cứ điều gì.

Bạch Trúc giống như nhìn thấu nghi ngờ của nàng, khom lưng nhặt lên một cục đá, ném về phía trước, chỉ thấy hòn đá kia bay đến giữa không trung, đột nhiên nghe thình thịch một tiếng, ngay tức khắc bị phá thành từng mảnh nhỏ, hóa thành tro bụi. Anh Lạc nhất thời hiểu ra, những thi thể nơi Dao Trì này là làm sao mà có, dạ dày quặn lên, không nhịn được nghiêng thân muốn nôn ra.

“Anh Lạc?”

“Ta…ta không sao!” Nàng cố gằng đè nén cảm giác ghê tởm, khoát tay một cái nói: “Từ cái cửa động ở đằng trước kia, sẽ ra được trung tâm của Dao Trì.”

Bạch Trúc ngẩng đầu nhìn cửa động trước mặt, gật đầu: “Ừ, ta có thể cảm giác được tiên khí ở đâu, chẳng qua là Thiên Lăng trận này…không ngờ lại xuyên thấu đến tận dưới lòng đất.”

“Thật xin lỗi!” Anh Lạc nhất thời có chút áy náy, e là chuyến này của bọn họ đã là công toi mất rồi, “Ta không ngờ Thiên Lăng trận lại lợi hại đến thế!”

“Không liên quan đến cô!” Hắn nhíu chặt mày nhìn về phía trước “Ta cũng không ngờ tới sẽ như thế, nhưng theo tình hình bây giờ cho thấy, mặc dù nơi này bị Thiên Lăng trận ảnh hưởng, nhưng uy lực lại kém hơn rất nhiều!”

“Huynh có biện pháp gì sao?” Anh Lạc ngay lập tức bừng bừng hi vọng.

Chân mày của hằn thế nhưng lại nhăn lại càng chặt: “Thiên Lăng trận là trận pháp do Thượng cổ Thần tộc lưu lại, nếu đã khởi động, không ai có thể dừng lại, chỉ có thể mạnh mẽ đột phá, hủy đi phần ở giữa, trận này sẽ tự phá.”

“Ý huynh là muốn xông vào?” Kết giới mà vừa đụng vào liền tan xương nát thịt, có thể xông vào sao?

Bạch Trúc cau mày cam chịu, giơ tay cầm lấy phối kiếm toàn màu trắng kia, nắm chặt trong tay.

“Ta hiểu rồi!” Anh Lạc chậm rãi cười một tiếng, bước lên một bước, che ở trước người hắn, “Ta đi!”

Hắn mạnh mẽ xoay đầu nhìn nàng: “Anh Lạc….”

“Đừng có giành với ta!” Biết hắn muốn nói gì, nàng lập tức cắt ngang lời hắn, cười rực rỡ quay đầu lại: “Ta có thân thể của Thần! Một Thiên Lăng trận nho nhỏ, không thể làm gì được ta.”

“Thế nhưng…”

“Huynh có thể đảm bảo mình sẽ toàn thây trở ra sao?” Anh Lạc hỏi ngược lại “Dù nói thế nào, huynh trước kia cũng chỉ là một người phàm, mặc dù đã phi thăng thành tiên, nhưng dù sao cũng không thể sánh bằng thân thể Thần tộc đúng không? Nếu như huynh tới gần trận pháp này, chắc chắn sẽ giống như mấy người khác, chỉ có kết quả là tan xương nát thịt.”

Bạch Trúc không nói, chỉ là càng nhìn chằm chằm nàng, mặt mày nhăn thành một khối, lòng bàn tay không ngừng siết chặt.

Hắn là người thông minh, tự nhiên biết nên quyết định như thế nào là tốt nhất, cho nên Anh Lạc tuyệt đối không lo lắng hắn phản đối. Sờ sờ câu ngọc trước người, nhìn Thiên Lăng trận nhìn cách nào cũng không thấy phía trước. Nói không sợ, là giả, nhưng nàng mang thân thể của Thần, cuối cùng cũng có chỗ dùng ít nhiều!

Mới vừa đi một bước, lại bị hắn kéo: “Anh Lạc….” Hắn làm như muốn nói ra suy nghĩ của mình, cánh môi nhấp nháy nhưng không nói được thành lời.

“Huynh lo cho ta?” Anh Lạc hỏi.

“Tất nhiên!”

Anh Lạc lại càng cười đến rực rỡ, nụ cười kia chậm rãi kéo ra, dường như rất vui vẻ! Trước kia nàng không dám yêu cầu xa vời sẽ có người lo lắng cho nàng, thế nhưng trong vòng một ngày hôm nay lại nhìn thấy được trên người này nhiều lần như thế. Trong lòng như được rót mật, ngọt ngào mềm mại. Đột nhiên lại cảm thấy Thiên Lăng trận này cũng không đáng sợ như thế, có lẽ giờ đã có thể nói ra.

“Chưa từng có ai….lo lắng cho ta như thế.” Nàng dùng sức nắm lấy câu ngọc trước người “Thần có thân thể bất tử, có thời gian ngàn vạn năm, từ lâu đã là tộc được Lục giới kính ngượng. Nhưng ta lại là sự sỉ nhục của Thần tộc. Không chỉ…thua kém tỷ tỷ, chỉ nói đến Tán tiên nơi Tiên giời, ta cũng không bằng. Người như ta vậy mà lại là Thần tộc. Ngay cả ta cũng hoài nghi đây! Cho nên mỗi khi ra ngoài, ta đều đem theo câu ngọc này, giấu đi hơi thở, để tránh làm mất mặt Thần tộc! Lúc đầu huynh cũng bị ngọc này lừa đúng không? Bất quá, cũng nhờ nó, ta mới có thể không bị phát hiện, mới có thể đi báo cho huynh” Nàng cười tự giễu.

“Ta biết cái nhìn của người khác với mình, phần lớn là chẳng thèm ngó ngàng tới, đôi lúc cũng có sự dịu dàng nhưng cũng chỉ vì có dụng ý khác. Ta không có yêu cầu gì, chỉ muốn có người không xem ta là thần, thật lòng đối xử như người thường…đã là tốt lắm rồi! Đáng tiếc nhiều năm qua, cũng chỉ có huynh…chỉ có huynh thật lòng đối xử với ta, cho dù biết thân phận của ta, cũng không xa lánh ta. Cho nên…Hôm nay ta phá Thiên Lặng trận này, không phải vì chúng tiên nơi Tiên giới….Ta chỉ là….chẳng qua là…”

Bạch Trúc không đáp, chỉ lẳng lặng nghe lời nàng. Anh Lạc trong lòng như loạn xạ cả lên, nàng biết bây giờ nói ra những điều này có chút hèn hạ, nhưng đây là cơ hội duy nhất để được nói…

Khẽ cắn răng, tiến lên kéo lấy tay hắn, nắm chặt trong tay. Tay của hắn vẫn mang nhiệt độ nhàn nhạt, ấm áp, tựa như lần đầu tiên hắn cầm lấy tay nàng, khiến ngay cả lòng nàng cũng ấm lên.

“Bạch Trúc, huynh có thể…có thể nguyện ý ở bên cạnh ta không?”

Hắn hơi sững sờ, trợn tròn mắt nhìn nàng, ngây dại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 8: Lấy thân phá trận

“Huynh không cần phải trả lời ngay bây giờ! Có thể suy nghĩ thật kĩ!”Anh Lạc bối rối nói thêm một câu, không biết là đang khuyên bản thân mình hay đang khuyên hắn. “Ta biết…Ta biết nói như vậy, có lẽ hơi đường đột! Nhưng huynh không cần phải kinh ngạc vậy đâu, Thân tộc từ trước đến nay thừa kế thân thể của Thần cũng chỉ có nữ giới mà thôi, nên tất nhiên sẽ coi nữ giới là cao nhất,lời này mà có do ta nói trước cũng không có gì không ổn cả.” Nàng cười ngần ngại, ngón tay xoắn thành một khối, khẩn trương như đứa trẻ.

“Ta biết, mặc dù ta không biết gì cả, ngay cả tiên pháp vân vân, cũng không nhất định có thể vượt qua huynh, nhưng huynh yên tâm, ta sẽ luôn đối xử thật tốt với huynh. Đợi đến đại hội Tầm Kiếm (tìm kiếm), ta cũng sẽ dùng toàn lực của mình…”

“Cô cũng muốn tham gia Tầm Kiếm?” Hắn hơi kinh ngạc.

Anh Lạc chậm rãi cười một tiếng,”Đúng vậy! Ta là người của Thần tộc, mặc dù không biết gì, tiên pháp cũng không biết, ngự kiếm cũng thế…quả thật đã làm Thần tộc vô cùng mất mặt.”

“Cô vốn không làm gì sai, sao phải tự hạ thấp bản thân mình?” Bạch Trúc cau mày.

“Ta cũng chỉ nói sự thật mà thôi!” Anh Lạc không để ý mà cười “Huynh cũng có nghe nói đến lời tiên đoán sao?”

Bạch Trúc gật đầu: “Trăm triệu năm trước Thiên Đế qua đời, có lời tiên đoán nói rằng ngày Ma Thần xuất hiện, cũng chính là cơ hội Thiên Đế sống lại.”

“Thế nhưng Thần tộc truyền tới đời của ta, có lẽ là đời cuối cùng mất rồi!” Anh Lạc nói chậm chạp, giọng trong trẻo: “Từ xưa, đời sau của Thần tộc cũng đều là một nam một nữ. Huynh muội hoặc tỷ đệ, hai người kết hợp để kế tục đời sau. Đây là truyền thống của Thần tộc, nhưng mẫu thân của ta lại liên tiếp sinh hạ toàn là con gái, cho nên, Thần tộc có lẽ sẽ dừng lại ở đời này, không thể tiếp tục nối tiếp. Người đời đều cho rằng một trong hai chúng ta là Thiên đế tái thế.” Vừa nói xong lại lắc đầu ngay “Không đúng, phải nói là đều cho rằng chính là Tôn chủ mới đúng. Tuy nhiên, nếu không được Thiên kiếm thừa nhận, thì vẫn chưa chắc chắn đúng trăm phầm trăm. Cho nên…cho dù có chỉ có một tia hy vọng, ta cũng muốn thử nó một lần.”

“Tầm Kiếm nhất định là hung hiểm vô cùng, cô…” Bạch Trúc muốn nói lại dừng lại.

“Thiên kiếm chỉ nhận một chủ, ta biết!” vẻ mặt Anh Lạc không hề thay đổi, không chút sợ hãi nói “Đối với những kẻ khác muốn mạo phạm, hoặc là tìm mãi cũng không thể tìm được tung tích của kiếm, hoặc chắc chắn sẽ tìm đến phát điên. Cho dù là Thần tộc cũng như thế! Có sống cũng chỉ còn lại tuổi thọ không đến trăm năm!” Đây cũng là lí do vì sao Thần tộc luôn có rất ít “Cho nên…cho nên ta mới muốn bày tỏ với huynh lúc này.”

Nàng tiến lên một bước, nghĩ muốn hạ quyết tâm, lấy hết dũng khí, lấy ra một vật từ trong chiếc túi đựng đồ luôn ở bên cạnh mình, nhét vào tay hắn: “Đây là…đây là Lục hoa huyết sắc, huynh biết đến Lục hoa không màu, chắc cũng biết đến ý nghĩa của Lục hoa huyết sắc và lục sắc! Huynh có nguyện….nguyện ý bảo quản thay ta không?”

Đôi mắt đen như mực của hắn nhìn chằm chằm vào nàng.

Tay Anh Lạc đang run, lòng cũng như run lên, kéo kéo khóe miệng, muốn cười nhưng vì quá khẩn trương mà ngay cả cười cũng cười không nổi: “Huynh có thể suy nghĩ….từ từ suy nghĩ, dù sao từ đây đến Tầm kiếm vẫn còn cách đến năm năm, Lục hoa huyết sắc này huynh cứ cầm lấy, năm năm…năm năm sắp tới hi vọng rằng huynh sẽ cố gắng mang theo, ở bên cạnh ta, tất nhiên…tất nhiên là giống như quan hệ giữa nam và nữ, ta nhất định phải tìm được Thiên kiếm, trong khoảng thời gian này, huynh có thể ở lại Thần sơn. Thần sơn và vùng đất nơi Thần sơn, rất có lợi cho việc tu hành của huynh. Ta không cần gì nhiều từ huynh cả, chỉ là…chỉ là năm năm mà thôi…nếu như…nếu như có ngày nào đó huynh không muốn nữa, huynh có thể trả lại cho ta cũng được!”

Anh Lạc run rẩy càng dữ dội, ngay cả mắt cũng không dám chớp, nhìn Lục hoa trong tay hắn, thấy hắn không vứt đóa Lục hoa xuống ngay trước mặt nàng, đã khiến trong lòng nàng mừng như điên. Có cơ hội, có cơ hội! Ông trời đối với nàng không tệ, quả là không tệ…

“Ta….cả đời chỉ cưới một người…”

“Huynh đừng lo lắng, ta chưa nói là muốn làm thê tử của huynh. Ta chỉ là muốn huynh…ở bên cạnh ta là tốt rồi. Huynh có thể giữ lại danh phận cho thê tử của mình. Nhưng nếu…” Một lúc sau, nàng mới nhẹ giọng nói: “Nhưng nếu tương lai, huynh có thật lòng thích một cô gái, ta cũng sẽ không ngăn cản huynh….để huynh cùng nàng ấy song túc song phi, ta sẽ không oán hận huynh. Ta chỉ là muốn…ở thời điểm ta còn sống, có người….có người thật lòng đối xử với mình, không vì lợi ích nào khác. Ta không ngại huynh chỉ là một tiểu tiên mới thành tiên, huynh lại càng không để ý đến chuyện ta là một vị thần bị vứt bỏ trơ trẽn. Cho dù…cho dù trong lòng huynh không có ta, chỉ cần không có lừa gạt….Vậy là được!”

Đối phương im lặng thật lâu, tim của Anh Lạc đập giống như đang nhảy trên mũi dao, chỉ sợ hắn chán ghét ném Lục hoa trở lại.

“Ta sẽ đối xử thật tốt với huynh…Thật tốt! Huynh yên tâm….Thuật tu luyện ở Thần sơn của ta, từ trước đến giờ cũng đều đứng đầu. Nếu như huynh muốn tu hành, tất nhiên sẽ nhanh hơn so với ở Bạch Mộ nhiều” Đáng tiếc đã đi đến tận đây lại chẳng thể tìm được đường vào “Chỉ cần huynh đồng ý, sau khi cứu được chúng tiên Tiên giới ra, ta…ta sẽ lập tức đưa huynh về Thần sơn. Khi ở bên ta, chắc chắn sẽ có người cười nhạo huynh, đến lúc đó, mong huynh cũng đừng để ý….”

Miệng hắn hơi động đậy, nhưng vẫn không nói gì. Sau đó, bỗng vang lên một tiếng vang khổng lồ, những tia sáng trong không trung cũng bắt đầu chuyển động. Hai người đều kinh hoàng, nhìn về khoảng không phía trước.

“Kết giới trong Thiên Lăng trận đã yếu dần!” Chân mày Bạch Trúc cau lại: “Chúng tiên đang gặp nguy hiểm!”

“Ta sẽ lập tức vào đó!” Anh Lạc không suy nghĩ gì nữa, xoay người xông về phía trước, giống như muốn chứng minh lời nói của mình.

“Anh Lạc!” Bạch Trúc đưa tay muốn ngăn cản, Anh Lạc quay đầu lại, liếc mắt nhìn Lục hoa huyết sắc trong tay hắn, lại chỉ nhếch khóe môi cười một cái. Nụ cười vô cùng thỏa mãn mà lại tuyệt mĩ thoát tục, giống như đột nhiên biến thành người khác, Bạch Trúc thấy vậy ngây người, nhất thời quên mất động tác trên tay.

Anh Lạc không quan tâm gì nữa, kiên trì xông về phía trước, nàng chưa từng học qua tiên pháp hộ thân gì cả, chỉ có thể dựa vào một thân bất tử của Thần mà tiến lên.

Nhưng bất tử lại không có nghĩa là không đau, ngay khi vừa chạm vào lối vào vô hình của trận pháp kia, sự đau đớn từ lồng ngực cũng cuồn cuộn truyền đến, giống như bị ngàn vạn lợi khí cùng lúc lăng trì (hình phạt thời xưa, chặt đứt tứ chi rồi chặt đầu). Lúc ấy giống như có một vòi máu được mở ra, nhìn từ xa có thể thấy rõ một cột máu bắn tung tóe, phun ra xa. Ngay tức khắc, hồng liên nở ra đầy trên đất, như những vệt màu thấm đẫm, toàn bộ mật đạo đều bị hồng liên che phủ, nơi nơi đều là một màu đỏ chói mắt.

Vốn là một mật đạo âm u, trong nhát mắt như bị bao phủ bởi mùa xuân mang màu máu đỏ. Khắp nơi đều nở những đóa hoa bất tử.

Nhưng cơn đau vẫn còn tiếp tục, vết thương cứ như bị dao đâm xuyên qua toàn thân, có lúc như cắm vào ngực, lại có lúc như đang khứa vào cánh tay. Từng bộ phận trên người, giống như từng cái từng cái đều muốn rời khỏi cơ thể, thịt nát xương tan.

Đau, rất đau! Trăm ngàn năm qua, nàng chưa bao giờ trải qua cảm giác đau đớn đến chết cũng không xong như thế. Cảm giác đau đớn này giống như mãi mãi không ngừng lại, theo từng bước chân của nàng, lại càng tăng lên, lúc nào cũng có thể xé tan nàng thành trăm ngàn mảnh.

Anh Lạc cắn chặt răng, mạnh mẽ chống đỡ thân mình đi tới phía trước, gần một chút, gần một chút nữa thôi thì Thiên Lăng trận sẽ bị xé rách. Nàng đã tặng Lục hoa rồi, đúng không? Chỉ cần phá được Thiên Lăng trận này, nàng có thể cùng đi với Bạch Trúc, từ đó nàng cũng sẽ có một người thật lòng đối xử với nàng, cũng sẽ có người không biến nàng thành công cụ đẫm chân mà dẫm đạp, cho dù chỉ có năm năm, nhưng sẽ hạnh phúc hơn biết bao nhiêu so với trăm ngàn năm mà nàng đã trải qua.

Anh Lạc không biết mình đã làm thế nào để vượt qua đoạn thời gian kia, có lẽ chỉ bằng một tia ấm áp nhỏ nhoi ở đáy lòng. Rõ ràng chỉ là khoảng cách không tới một thước nhưng nàng có cảm giác như đã đi cả ngàn năm. Cho đến khi bên tai truyền đến “đinh” một tiếng, như âm thanh của cái gì đó bị vỡ tan tành, nàng mới ngã xuống, trước mắt chỉ thấy thật mơ hồ, toàn là màu đỏ, ý thức lại vô cùng tỉnh táo, sự đau đớn của mỗi vết thương trên người cũng đều truyền thật rõ ràng đến tận tim.

“Anh Lạc!” Bên tai vang lên một giọng nói mang theo áy náy, bên người dần có nhiệt độ, giống như được ôm lấy. Trong mắt chỉ thấy vẻ mặt phức tạp của Bạch Trúc!

“Huynh nhìn xem…ta nói rồi…với thân thể của Thần như ta chắc chắn….không có chuyện gì!” Anh Lạc giật giật khóe môi, cười thật đắc ý, thứ duy nhất mà nàng có, chính là thân thể của Thần được thừa kế từ mẫu thân sao, cho dù là Thiên Lăng trận cũng không thể làm nàng tan xương nát thịt.

“Đừng nói chuyện! Ta giúp cô cầm máu!” Bạch Trúc cắn răng, miệng niệm chú, che lên miệng vết thương của nàng, lại phát hiện vết thương không hề khép lại chút nào: “Sao lại như thế?”

“Thân thể của ta….khác với người thường! Máu….không thể ngăn lại được, chỉ có thể chờ chính nó khép lại mà thôi!” Anh Lạc giải thích, phàm là có lợi chắc chắn sẽ có hại, nàng mặc dù có thân thể của Thần, nhưng lại không thể hấp thu tiên pháp bình thường.

Người bên cạnh lại trầm mặc, cánh tay bên người lại càng gấp gáp, chắc là hắn rất lo cho mình, Anh Lạc nghĩ thầm, đáy lòng lại bị nhiễm mùi vị ngọt ngào.

“Lục hoa đâu?” Nàng hỏi

“…Ở đây!”

Nàng nghe thấy thế, tâm tình lại càng tốt lên, vết thương trên người trong lúc đó giống như đều đã bị quên hết, hắn vẫn mang theo nó!

“Huynh vội đi cứu chúng tiên sao! Ta không sao, vết thương có thể tự khép lại, vết thương lần này hơi sâu, cần có chút thời gian nhưng cung không nguy hiểm đến tính mạng đâu!”

Bạch Trúc nắm thật chặt Lục hoa trong tay, không hề đáp lời!

Anh Lạc lại nói: “Huynh nhìn vết thương trên tay trái của ta này, không phải đã tốt hơn sao! Đó là vết thương lúc còn ở Tiên hội, giờ đã không còn chút dấu vết nào rồi, huynh yên tâm đi!”

Hắn nghe vậy, nhìn cánh tay trái nhuốm máu của nàng, lúc này mới yên tâm, bế ngang lấy thân thể của nàng, ngự kiếm bay ra khỏi mật đạo, đặt nàng xuống rừng đào trong Dao Trì.

“Ta không biết ở đằng trước có phục binh của Ma giới không, cô tạm thời ở lại đây chờ một lát, chờ ta cứu mọi người xong sẽ đến tìm cô!”

Anh Lạc gật đầu, hắn lại quay đầu nhìn lại mấy lần, giơ tay tạo ra một trận pháp phòng hộ xung quanh nàng, sau đó mới xoay người đi cứu mọi người.

Ngay khi bóng dáng tuyệt trần kia vừa khuất bóng, Anh Lạc mới tùy ý để đau đớn tràn lan, cắn răng nhịn sự đau đớn như bị lăng trì này. Nàng đã nói, thân thể của Thần là bất tử, vết thương sẽ tự động khép lại, thế nhưng là trong tình trạng không bị suy giảm chân nguyên mà thôi.

Mà Thiên Lăng trận là trận pháp từ thời Thượng cổ, thuộc về cấm thuật! Vết thương hiện nay của nàng, e là…đã làm suy giảm chân nguyên! Nàng có thể cảm giác được máu trên người đang không ngừng chảy ra, mà dưới thân cũng đang nở từng đóa từng đóa hồng liên, từng đóa từng đóa xâm chiếm của rừng đào. Cả rừng hoa đào lập tức như bị thất sắc, chỉ còn lại những đóa màu đỏ diễm lệ như máu như lửa kia mà thôi.

Một lúc lâu sau!

Dưới thân đột nhiên từng trận rung lên, tiếp theo lại từ từ bay lên, vốn là một Dao Trì mờ ảo, dần dần bị bao phủ bởi một luồng ánh sáng rực rỡ, lao ra khỏi nơi hắc ám. Khí tức hắc ám lạnh lẽo nhất thời biến mất. Ngẩng đầu nhìn về phía ánh sáng trên cao, Anh Lạc biết Bạch Trúc đã thành công, Dao Trì đang bay lên.

Trong lòng nhất thời buông lỏng, ý thức từ nãy đến giờ vẫn cố cầm cự, lúc này đã bắt đầu dao động. Cố gắng chống đỡ không để mình ngất đi, nàng cắn môi dưới chờ bóng dáng như tuyết bay cõi trần kia trở lại.

Cánh hoa hồng liên đột nhiên nhảy múa, từ nơi xa hiện lên bóng dáng mờ ảo, mang theo một cỗ hơi thở quen thuộc, hệt như bóng dáng màu trắng trong trí nhớ kia. Anh Lạc không khỏi nở nụ cười.

“Huynh luôn là người tìm được ta trước!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 9: Vết thương thật sự

“Biết trước cô thành ra bộ dạng như thế này, ta thà không đến còn hơn!” Vị nam tử ở đằng kia, dù trong giọng nói có mang chút oán giận nhưng chân vẫn nhanh chóng bước tới.

“Ta cũng thế, anh đúng là…chẳng bao giờ nói chuyện dễ nghe chút nào!” Anh Lạc thở dài, khẽ cười oánh trách “Nguyệt Nhiễm”

“Có chứ! Ai nói không!” Hắn lại càng cáu kỉnh hơn, hai hàng chân mày rậm cứ như muốn dựng đứng lên: “Nếu như cô muốn ta nói chuyện dễ nghe, phiền cô báo trước cho ta biết nên nói cái gì trước, cô muốn ta nói gì ta sẽ nói cái đó! Chết tiệt…đây là cái gì?”

Hắn đang đứng ở nơi cách nàng khoảng năm thước, nhìn chằm chằm vào bức tường trong suốt đằng trước, mắt tóe lửa: “Cô còn có sức lực để bố trí kết giới nữa cơ đấy?”

“Không phải ta làm!” Anh Lạc vẫn chầm chậm trả lời, giọng nói nhỏ đến mức dường như chỉ một chút nữa thôi là sẽ bị tắt hẳn. Đột nhiên lại giống như nghĩ đến điều gì đó, khóe miệng hơi nhếch lên: “Nguyệt Nhiễm, ta nói cho anh biết, ta…ta cuối cùng cũng tìm được….Tìm được….”

“Cô câm miệng!” Nguyệt Nhiễm quay đầu trừng mắt với cô, một tay đặt lên kết giới trong không trung “Muốn nói gì đợi ta vào trong đã rồi nói!” Sau đó im lặng bắt đầu niệm chú pháp, tuy không có gió nhưng những sợi tóc lại bắt đầu bay bay. Đột nhiên, một luồng ánh sáng từ lòng bàn tay hắn bắn ra, mạnh đến mức như muốn đánh văng hắn ra.

Nguyệt Nhiễm kinh ngạc lui hai bước, nhìn về phía người đang ngồi trên đất: “Này, ai đã bố trí kết giới này? Ta vậy mà lại không thể phá được?”

Anh Lạc cười khẽ, ánh mắt cong như trăng lưỡi liềm, nhìn về phía hắn.

Mặt Nguyệt Nhiễm lập tức sưng thành màu đỏ tím, hung hăng trừng nàng: “Đừng có cười,cũng chỉ có mình cô mới học nghệ không tinh thôi! Ta không có đâu!” Nói xong lại nhìn về phía trước “Phá không được, đành phải hủy nó thôi!”

Giơ tay lên cao, có thứ gì đó từ trong tay hắn từ từ hiện lên, giống như vũ khí, chỉ cần nhẹ nhàng vung tay lên, kết giới phía trước lập tức được dễ dàng phá giải.

Anh Lạc chu môi không thèm lên tiếng nữa, có học nghệ không tinh cũng là do anh dạy chứ ai.

“Ê, nhóc con, cô không sao chứ?” Nhanh chóng chạy vào, Nguyệt Nhiễm mặc dù từ xa đã biết nàng bị thương không nhẹ, đến khi nhìn gần mới hết hồn hết vìa, đỡ người đang nằm trên đất kia dậy, tay không kìm được hơi run lên.

Anh Lạc tỏ vẻ không sao cười cười, đã quen với giọng điệu ác liệt của hắn: “Ta…Ta sẽ không chết đâu!”

“Tốt nhất là như thế!” Nguyệt Nhiễm lại trừng mắt nhìn cô, nghiêng người móc ra một viên thuốc “Đây là ‘tục hồn”, ăn vào có thể sẽ làm vết thương của cô ngừng chảy máu!”

Anh Lạc nhận lấy viên thuốc trong tay hắn, cũng không vội ăn vào, nắm chặt trong tay: “Đây rõ ràng là thánh dược mà Tôn chủ cho anh, rốt cuộc, ta lại là người dùng nhiều nhất!” Anh Lạc vẫn cười, nhưng hồng liên dưới thân lại càng kiều diễm như lửa.

“Đã biết nói thế thì đừng tạo thêm phiền phức cho ta nữa!” Nguyệt Nhiễm giận dữ nói, bắt lấy tay đang cầm thuốc của nàng, nhét thuốc vào miệng nàng “Ăn vào mau!” cũng không thèm quan tâm xem nàng có cắn trúng tay hay không.

Anh Lạc không kịp phản ứng, nuốt luôn viên thuốc, bị nghẹn mất “Khụ khụ…anh….không biết dịu dàng chút nào sao!”

“Không biết!” Nguyện Nhiễm trả lời ngắn gọn, dời tay đặt lên lưng nàng, từ từ truyền linh khí vào, tăng nhanh tốc độ của dược hiệu*. Anh Lạc chỉ cảm thấy một luồng khí ấm áp từ ngực bụng lan ra, đau đớn nơi vết thương cũng giảm đi nhiều, thân thể dần có sức.

(*dược hiệu: hiệu quả của thuốc)

Ngẩng đầu nhìn khuôn mặt lạnh lùng quanh năm không hề đổi của Nguyệt Nhiễm, đột nhiên có thật nhiều lời muốn nói với hắn: “Nguyệt Nhiễm, ta đã từng nói với anh, anh nói quả thật không sai, trên đời này…Thật sự, thật sự có người thật lòng đối xử với người khác! Chỉ cần ta chịu tìm…Ta thật sự đã tìm được rồi….”

“Đừng nói chuyện! Vết thương của cô không nhẹ chút nào đâu!” Nguyệt Nhiễm hiển nhiên không thèm để ý đến cảm xúc vui vẻ của nàng, đè chặt nàng đang khoa tay múa chân.

“Ta nói thật mà….Thật đó!” Anh Lạc không cam lòng rút tay ra, lại túm chặt lấy tay áo của hắn, giống như níu lấy một vật cứu mạng “Anh không muốn biết sao?”

Nguyệt Nhiễm lạnh lùng nhìn nàng, trong đôi mắt sáng như sao giống như đang nói, sao lại hỏi ta, sao lại hỏi ta! Thở dài “Cô làm sao biết, hắn không giống mấy kẻ kia!”

“Không đâu! Hắn chắn chắn không phải!” Anh Lạc khẳng định lắc đầu.

“Cô lần nào mà chả nói thế?” Lại liếc nàng, tiếp tục giúp nàng cầm máu. Nàng lần đó, chẳng phải cũng nhiệt tình tiếp cận, sau khi bị lợi dụng, mới biết thế nào là đau lòng. Người người đều nói, một lần bị rằn cắn, mười năm sợ dây thừng, thế mà trí nhớ nàng sao lại ngắn củn như thế chứ. Biết rõ sẽ bị lợi dụng, lại cứ dùng nhiệt tình mà tiếp cận người ta. Khi nào mới biết khôn ra đây?

“Thế nhưng Bạch Trúc rất đặc biệt, hắn đã nói, hắn không mong muốn gì cả! Hắn bảo vệ ta không vì bất cứ lí do gì!”

“Bạch Trúc?” Nguyệt Nhiễm quay đầu lại.

“Hắn tên là Bạch Trúc, là đệ tử của Bạch Mộ!”

“Kết giới vừa rồi là do hắn bố trí?” Nguyệt Nhiễm hỏi tiếp, ánh mắt híp lại.

“Đúng vậy!” Anh Lạc gật đầu “Hắn mặc dù chỉ là một tiểu tiên mới thành tiên, nhưng năng lực không kém chút nào đâu!” Anh Lạc đột nhiên hơi kiêu ngạo, giống như đang khen chính bản thân mình vậy.

“Tiểu tiên?” Nguyệt Nhiễm cười lạnh.

“Ta chưa từng thấy hắn trước đây, nhưng cảm thấy hắn rất quen thuộc. Có lẽ đây chính là duyên phận sao, hắn đối với ta tốt vô cùng, cho dù ta đưa Lục hoa cho hắn…hắn cũng không cự tuyệt! Cho nên…”

“Cô đưa Lục hoa cho hắn!” Nguyệt Nhiễm đột nhiên trợn mắt nhìn nàng, kéo lấy tay nàng, vẻ mặt sửng sốt!

“Cũng bình thường mà!” Anh Lạc nhếch môi cười thật vui vẻ “Ta còn tưởng cho đến lúc chết cũng không thể tặng hoa này cho người khác! Cuối cùng…”

Chân mày của Nguyệt Nhiễm càng nhíu chặt hơn, nhìn biểu tình thỏa mãn của nàng, miệng hơi động đậy nhưng lại không nói tiếng nào.

“Ta biết anh lo lắng!” Anh Lạc nhìn hắn “Nhưng đây là lựa chọn của ta, ta sống đã ngàn năm rồi, từ trước đến nay chưa bao giờ được lựa chọn điều gì, lần này….Ta tin trực giác của mình, cũng tin hắn!”

Vẻ kiên định chưa bao giờ có hiện lên trên mặt Anh Lạc, Nguyệt Nhiễm hiểu cho dù hắn có nói nhiều hơn nữa, nàng cũng không nghe lọt tai, chân mày cau chặt đến không thể chặt hơn nữa, lại như nhớ tới điều gì, thở dài: “Chỉ mong….cô đừng có hối hận!”

Đảo mắt nhìn về phía vết thương trên người nàng, máu đã ngừng, nhưng vết thương lại không khép lại, mặt biến sắc: “Vết thương của cô….cô trúng âm ác khí? ” Nguyệt Nhiễm kinh hãi, vốn là vết thương của nàng đã đủ nặng, lại thêm bị âm ác khí nhập vào cơ thể, làm suy giảm chân nguyên, cứ tiếp tục như vậy…

“Cô…Con nhóc ngu ngốc này, chỉ vì một người mới gặp lần đầu tiên, có đáng không? Không được, ta đưa cô trở về Thần sơn, cầu xin Tôn chủ ban ‘quy hồn’ cho cô”

“Không! Bây giờ chưa về được!” Anh Lạc nhanh chóng bắt lấy tay hắn, liếc mắt nhìn về phía rừng đào “Ta đã nói sẽ đưa Bạch Trúc đến Thần sơn, ta muốn chờ hắn trở lại!”

“Cô có thể đợi….nhưng vết thương của cô thì không thể đợi được!” Nguyệt Nhiễm cắn răng, hận không thể tát cho nàng mấy cái “Nhóc con, cô có biết tình trạng hiện giờ của cô không? Nếu không phải ta đến tìm cô…Cô….” Nguyệt Nhiễm không dám nghĩ thêm nữa, tay phải nắm chặt thành quả đấm: “Cô nếu lần này không theo ta trở về, sau này đừng mong ta đến tìm cô nữa!”

Nguyện Nhiễm lần này thật sự tức đến sắp điên, vết thương của mình Anh Lạc cũng hiểu rõ, quả thật là rất nặng, nếu không làm sao phải dùng đến ‘quy hồn’ cứu người kia. Thế nhưng nàng lại không muốn bỏ lại Bạch Trúc như thế, thật vất vả mới tìm được một người như vậy, nên nàng không muốn rời đi dù chỉ trong chốc lát.

“Để ta nói với hắn một tiếng được không?” Nói cho hắn biết một tiếng cũng tốt, nói cho hắn biết nàng phải về trước, nói cho hắn biết rằng nàng chờ hắn đến tìm nàng.

“Cô….Tùy cô!” Nguyệt Nhiễm cắn răng phẩy tay áo, tức đến muốn bỏ đi luôn, lại thấy thân thể của Anh Lạc sắp chịu không nổi rồi, lại nhìn không được mà đỡ nàng, nên lại càng nghiến răng nghiến lợi.

Anh Lạc chịu đừng cơn đau trên người, đi tìm Bạch Trúc, trong lòng vui mừng, Dao Trì đã trở lại vị trí cũ,hắn đã thành công rồi sao. Nếu hắn đã thành công, hẳn là hắn sẽ nguyện ý theo nàng trở về?

Nàng thật ngốc! Cuộc sống sau này còn rất dài, cũng không phải chỉ có một ngày. Huống chi mình đã bị thương, coi như là xin được thuốc của Tôn chủ, nhưng vết thương cũng không phải chỉ có mấy ngày đã có thể đỡ hơn được. Nhưng chỉ cần nghĩ đến việc hắn nhận lấy Lục hoa, nàng lại không nhịn được cười khúc khích. Thật lòng thật dạ, hắn là thật lòng tiếp nhận mình. Nàng từ khi có trí nhớ đến nay chưa bao giờ biết thế nào gọi là thật lòng thật dạ. Nguyệt Nhiễm mặc dù đối xử tốt với nàng nhưng hắn cũng chỉ là bạn chơi từ nhỏ đến lớn của nàng, huống chi hắn lại là người của Tôn chủ. Hắn đối với nàng có mấy phần thật lòng, trước mặt Tôn chủ là mấy phần, nàng cũng không biết rõ nữa.

Ở đằng trước có một bóng người, một thân áo trắng như tuyết, Anh Lạc nhìn qua là có thể nhận ra ngay. Tim lại bắt đầu đập rộn ràng lên rồi! Nàng dừng lại, đang muốn mở miệng gọi hắn, nhưng lại nghe có người gọi “Tử Hân!”

Tử Hân? Cái tên này thật quen! Nàng nhận lầm người rồi sao?

Lại thấy từ bên kia có một người đang chạy tới, người mặc áo khoác màu xanh, nhìn hơi hen, hình như đã từng thấy ở tiên hội Dao Trì.

“Đệ không trở về Bạch Mộ mà lại đi đâu đó?”

“Đệ phải tìm một người!” Hắn có vẻ hơi vội, nhăn mày nhìn về phía xa,trong lòng Anh Lạc lại bắt đầu cảm thấy ngọt ngào.

“Rốt cuộc là ai?”

“Anh Lạc.”

“Anh Lạc? Vị thần bị vứt bỏ kia?” Nam tử mặc thanh y kinh hãi “Sao đệ lại quen người này?”

“Đệ bị Ma giới cố ý đánh lạc hướng rời xa Dao Trì, thấy có linh khí đang chuyển động, thuận đường cứu giúp, mới biết là nàng”

Động tác của Anh Lạc hơi dừng lại.

“Là nàng đưa đệ từ mật đạo đến Dao Trì này để cứu mọi người! Hiện tại nàng đang bị thương, về tình về lý đệ tất nhiên phải giúp nàng!”

“Nghe nói người này không có thân thể của Thần, cũng chẳng có Thần lực! Năng lực kia còn kém hơn cả người ở Tiên giới, cho nên mới gọi là vị thần bị vứt bỏ. Đệ cứu nàng làm gì? Huống chi với năng lực của Thần tộc, tự nhiên sẽ đến cứu nàng thôi!”

“Sư huynh, nàng mặc dù Thần lực không cao, nhưng vẫn là người của Thần tộc, lại còn là muội muội của Tôn chủ. Sau này đối phó hai giới yêu ma, nhất định sẽ có chỗ dùng. Hai giới lại xâm phạm lần nữa, Bạch Mộ ta cũng không thể ngồi nhìn nữa. Lần này chúng có thể dùng Thiên Lăng trận, ngày khác nhất định sẽ dùng trận pháp lợi hại hơn. Tu vi tương đương với đệ nơi Tiên giới,cũng chỉ có bốn người, e rằng không thể hoàn toàn phòng ngừa dã tâm của Ma giới. Nếu như có được sự ủng hộ của Tôn chủ, đối với Tiên giới mà nói cũng không phải chuyện xấu!”

…….Thì ra….thì ra….vẫn là vì Tôn chủ…..

Hóa ra…đến cuối cùng…cũng chỉ là một giấc mộng đẹp mà thôi. Nàng hơi hoảng hốt, chớt nhớ đến một chuyện khi còn nhỏ, rất nhiều người nhiều việc, ban đầu đều khiến nàng vô cùng vui mừng, càng về sau, lại đều trở thành công dã tràng. Nguyệt Nhiễm nói không sai, nàng lúc nào cũng thế, sau mỗi lần…lại vẫn không biết khôn ra!

Ai cũng muốn lừa gạt nàng, lợi dùng nàng!

Thế nhưng…hắn rõ ràng đã nhận Lục hoa, rõ ràng đã nhận lời.

Nghẹn ngào bước lui về phía sau, nhìn về phía dưới cây đào ở đằng xa kia, bóng dáng màu trắng kia, ánh mắt dịu dàng kia. Nàng muốn xác nhận, có phải nàng đã…nhìn lầm rồi, có phải vì bị thương quá nghiêm trọng…cho nên….mới sinh ra ảo tưởng, người ở đằng kia không phải là Bạch Trúc

Bạch Trúc….Tử Hân….

“Cô không biết sư phụ của ta sao! Sự phụ ta là Mộ Tử Hân, Bạch Mộ Tử Hân!”

Bên tai lại vang lên câu nói kia của Cố Thiên Phàm….

A….

Thì ra…hắn chính là vị Bạch Mộ thượng tiên kia, là sư phụ của Cố Thiên Phàm, Mộ Tử Hân! Thì ra…hắn vốn không cần sự giúp đỡ của mình cũng đã là thượng tiên rồi. Thì ra…hắn vốn không cần phải vào Thần sơn.
Last edited by tuvi on 11 Jul 2019, edited 1 time in total.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 10: Nơi Thần sơn vô tình

Lui thêm vài bước nữa, thân thể của nàng đã gần như đứng không vững, may là có người ở đằng sau đỡ nàng, nàng mới miễn cưỡng không bị ngã. Quay đầu nhìn về phía Nguyệt Nhiễm với vẻ mặt hiểu rõ, nàng lộ ra một nụ cười khổ.

Nguyệt Nhiễm, lại để huynh đoán trúng rồi!

Khi hắn giải khai kết giới cho nàng, chẳng phải đã nói rõ rồi sao! Chỉ là do nàng, hết lần này đến lần khác đều muốn tận mắt nhìn thấy mới tin là sự thật.

“Trở về thôi!” Nguyệt Nhiễm thở dài, phất tay phá giải kết giới đang che đi hơi thở của cả hai. Hắn biết rõ khát khao của nàng, khát khao có được một người thật lòng đối xử với nàng, không tới phút cuối cùng sẽ tuyệt đối không buông tay. Có lẽ, chỉ có như vậy mới khiến nàng hoàn toàn hết hy vọng.

“Là ai?” Nam tử áo xanh kia phát hiện có động tĩnh, quay đầu nhìn về phía này, Mộ Tử Hân cũng nhìn qua. Hai người bước về phía này. Anh Lạc lại vẫn trong trạng thái ngây ngốc sững sờ, bên tai chỉ có tiếng ong ong không ngừng vang lên, không nghe thấy tiếng gì khác.

Hai người đi qua khỏi cây đào, đi thẳng đến phía trước, nhìn thấy Anh Lạc với vẻ mặt tươi cười rực rỡ như hoa mùa xuân đang nhìn về phía Mộ Tử Hân và Nguyệt Nhiễm bên cạnh với vẻ mặt tối sầm hoàn toàn trái ngược với nàng.

Nam tử áo xanh bật thốt lên: “Bị vứt bỏ….bị vứt bỏ….” (ảnh định nói là “vị thần bị vứt bỏ” đấy ạ)

“Anh Lạc, tên ta là Anh Lạc!” Anh Lạc xen ngang vào lời hắn, trả lời: “Huynh chính vị sư huynh mà Bạch Trúc nói nhất định phải cứu sao?”

Nam tử cau mày, không biết hai người đã che dấu hơi thở đứng ở đây bao lâu rồi: “Chưởng môn của Bạch Mộ – Mộ Lãnh Liệt!” Thấy nàng chỉ mỉm cười nhìn Tử Hân, có lẽ là không nghe được gì nhiều.

“Thì ra là Chưởng môn!” Anh Lạc hơi giật mình, cuối cùng đã biết vì sao nàng nhìn lại thấy quen mắt như thế. Nàng xoay người, cười rực rỡ với người bên cạnh nam tử áo xanh: “Ta đã uống thuốc, khá hơn nhiều rồi, cho nên mới đến đây xem một chút!”

Nàng nói thì nói như thế, nhưng thân thể vẫn hơi run rẩy, giống như chỉ cần một làn gió thổi qua sẽ ngã xuống ngay. Mộ Tử Hân lo lắng tiến lên đỡ lấy nàng, chân mày bắt đầu cau chặt: “Vết thương của nàng rất nặng, không nên cử động nhiều!”

“Không việc gì! Ta chẳng phải có thân thể bất tử của Thần sao!” Anh Lạc cười lanh lảnh, chậm rãi rút canh tay đang bị hắn nắm lấy ra. Ánh mắt nàng chăm chú nhìn trên người hắn, không phải nhìn mặt hắn như lúc nãy, mà là nhìn nơi thắt lưng của hắn.

“Tìm gì vậy?” Hắn hỏi

“Ta đang nghĩ xem….Huynh đang để Lục hoa ở đâu?”

“Ta đang cầm trong tay đây!”

Anh Lạc cúi đầu nhìn,quả là như thế. “Công tử quý trọng nó như thế, ta thật vui vẻ” Nói rồi định đưa tay về phía tay hắn, không ngờ ngực lại truyền đến từng cơn đau nhức, khiến nàng phải gập người xuống.

“Anh Lạc!”

“Không sao!” Nàng lại né tránh sự giúp đỡ của hắn, lui về phía sau dựa vào Nguyệt Nhiễm. Nguyệt Nhiễm nhướng mày, sắc mặt căng thẳng, thấy nàng đang không ngừng thở gấp, thở dài một tiếng, cuối cùng cũng đỡ lấy nàng.

“Đây chỉ là bệnh cũ, không phải vì vết thương ban nãy, một lát nữa sẽ tốt thôi!” Anh Lạc nhếch miệng, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy. Đè chặt lồng ngực, nàng cắn cắn môi, nhìn về phía tay hắn.

Cố gắng kéo tay của hắn qua, trong lòng bàn tay ấy là Lục hoa của nàng. Vươn tay về phía Lục hoa còn mang hơi ấm kia, nàng muốn cầm lên nhưng lại cảm giác được tay hắn hơi động đậy, giống như muốn giữ lại, nhưng cuối cùng vẫn để mặc nàng lấy đi.

“Vì sao phải lấy lại?” Hắn hỏi.

Anh Lạc chăm chú nhìn Lục hoa đã trở lại trong tay mình, hoa được một tầng băng lạnh bao lấy, cánh hoa màu trắng thuần khiết như tuyết, chỉ có một chút màu đỏ trong nhụy hoa, tinh khiết mà vẫn mê hoặc lòng người. Đó là máu của Thần, giữ cho hoa không bao giờ héo úa.

Nàng lại nở nụ cười rực rỡ đến lóa mắt: “Hoa này đã ở bên cạnh ta hơn ngàn năm, lâu đến mức ta cũng không nhớ rõ mình đã trích máu mà ngưng tụ thành nó như thế nào nữa. Có lẽ đã hơi cũ kĩ rồi. Để ta trở lại Thần sơn, hái một đóa hoa khác…để tặng công tử”

Mộ Tử Hân biến sắc, trong lòng hơi siết chặt lại, nghe ra giọng nói của nàng có gì đó không đúng: “Cô phải về Thần sơn sao?”

“Ừ!” Nàng gật đầu “Ta ra ngoài đã hơn nửa ngày rồi, phải trở về thôi!”

“….Không cần ta…đưa cô về…sao?”

Nàng lại cười “Tiên giới bị kiếp nạn lần này, nhất định là đã bị tổn thương nguyên khí rất nặng nề, chắc phải tốn nhiều năm để hồi phục, Anh Lạc không dám làm phiền Thượng tiên!”

Thượng tiên? Nàng quả nhiên đã nghe thấy “….Lần này….cũng nhờ có cô….Thật không biết phải tạ ơn thế nào….”

“Có thể cầu xin Thượng tiên một chuyện được không?” Anh Lạc đột nhiên xen ngang lời hắn!

Thấy hắn gật đầu liền nói tiếp: “Ta nghe nói Bách Hoa Yêu Hoa Linh vì không muốn thành tiên, bị Ngọc đế trách phạt, nhưng Hoa Linh tính tình hiền lành, vốn không phải hạng người đại gian đại ác, mong Thượng tiên cầu tình giúp.”

Một Tử Hân nghĩ nghĩ, quả thật là có chuyện này “Chuyện này ta cũng có biết một chút, cho dù cô không nói, ta cũng sẽ nói với Ngọc đế!”

“Vậy Anh Lạc phải tạ ơn Thượng tiên rồi!” Nàng cúi người muốn hành lễ, lại làm động đến vết thương, ho khan không ngừng. Thấy Mộ Tử Hân định tiến lên, nàng nhanh chóng lui về phía sau, dựa vào người Nguyệt Nhiễm: “Hoa Linh này….cũng có quen biết với ta, như vậy….Thần giới và Tiên giới coi như không ai nợ ai!”

Chân mày Mộ Tử Hân nhíu lại càng chặt.

Không biết là do vừa chạm phải vết thương ở ngực, hay là dó vết thương trên người quá đau đớn, Anh Lạc ho đến không thể dừng được, cả người gần như dựa trên người Nguyệt Nhiễm.

“Còn…khụ khụ…còn một chuyện!” Anh Lạc cố gắng chịu đựng cơn đaum nhìn về phía người mặc áo trắng như tuyết trước mặt: “Không biết….Bạch Trúc, là tên thật của Thượng tiên, hay chỉ là tên tùy tiện đặt ra?”

“….Ta trước khi tu tiên vốn tên là Bạch Trúc, sau khi vào Bạch Mộ được sư phụ ban tên là Tử Hân!”

“Thì ra là vậy….” Anh Lạc lại cười, ít nhất….ít nhất cũng có chút gì đó là thật! Nàng không nên yêu cầu quá xa vời đúng không?

“Như vậy….tạm biệt!” Anh Lạc dùng hết sức lực cuối cùng, chân mềm nhũn, không đứng nổi nữa.

“Nhóc con!” Nguyệt Nhiễm mặt mày căng thẳng, phất tay xuất kiếm ra, quay đầu lại hung hăng trừng mắt nhìn hai người kia một cái, rồi cưỡi kiếm bay đi.

“Tử Hân….” Mộ Lãnh Liệt nhìn vẻ mặt lãnh đạm của người bên cạnh, không đoán được Mộ Tử Hân đang nghĩ gì, nhẹ giọng mở miệng.

Mộ Tử Hân vẫn nhìn về phía mà hai người kia vừa biến mất, giữa không trung là những đóa hồng liên đang lơ lửng, kiều diễm vô cùng.

“Sư huynh! Đệ một lòng vì chúng sinh, một lòng vì Tiên giới, một lòng vì Bạch Mộ, đến cuối cùng là đúng, hay là sai?”

“Hả?” Mộ Lãnh Liệt không hiểu, kinh ngạc nhìn hắn,thấy trong mắt hắn xuất hiện sự lưỡng lự trước nay chưa bao giờ thấy.

Thế nhưng hắn lại không muốn nói đến vấn đề này nữa, khẽ nhắm mắt, hít thật sâu, khi mở mắt ra lần nữa, đã thanh tỉnh như trước.

“Trở về thôi! Thiên Phàm còn ở trong!”

Thần sơn. Trái tim của Bắc Hải.

Ban đêm, vạn vật đều trở nên yên lặng, chỉ nơi đây là đèn đuốc sáng choang. Trên đại điện, có rất nhiều người đang đứng, tầm hơn mấy chục người, ai ai cũng tiên phong đạo cốt (có cốt cách thần tiên). Vốn nên là một nơi náo nhiệt, lúc này lại bị một sự yên tĩnh đến đáng sợ bao phủ. Tất cả chỉ vì nữ tử đang ngồi trên thượng vị kia.

Rõ ràng trên người đang mặc một bộ y phục màu đỏ nhiệt tình như lửa, nhưng vị nữ tử kia lại phát ra lãnh ý kinh người. Đôi mắt kia như được ngâm trong băng tuyết, lạnh lùng nhìn mấy người trong sảnh.

Anh Lạc toàn thân đẫm máu, thiếu sự giúp đỡ của Nguyệt Nhiễm, chỉ có thể nằm rạp trên mặt đất. Nàng cố gằng chống thân thể, ngẩng đầu nhìn về phía người đang ngồi ở chủ vị, gương mặt không hề có tí biến đổi nào kia.

“Tôn chủ….Anh…Anh Lạc…đã về!”

Nghiên Tịch không đáp, trong mắt thậm chí không hề có bóng dáng của nàng, chỉ ngồi như thế nơi chủ vị. Phúc thúc đứng bên cạnh, nhíu mày.

“Nhị chủ, cả ngày nay người đi đâu vậy?” Trong giọng nói rõ ràng mang theo trách cứ.

Anh Lạc nhìn Phúc thúc, rồi quay đầu nhìn bốn phía, đại sảnh có vài chục người, đều là những người vẫn thường đi theo Tôn chủ. Có một số người phải theo lệnh Tôn chủ ra ngoài làm việc, cho nên hơn phân nửa thời gian đều ở bên ngoài, hiếm khi nào tề tựu đông đủ.

Anh Lạc thật may mắn, có thể đồng thời thấy bọn họ tề tụ tại đây.

Mắt hơi sưng, nàng đưa tay xóa đi, nghĩ là có thể bôi được nước mắt hay cái gì đó, lại chỉ thấy vết máu khô khốc trong lòng bàn tay. Nàng quên mất, Thần làm gì có nước mắt.

“Tôn chủ, Anh Lạc sai lầm rồi, không nên tự tiện rời khỏi Thần sơn, đến Dao Trì, bị cuốn vào cuộc giết chóc của hai giới Ma – Tiên, rơi vào Bích Lạc, khiến cho khí âm tà xâm nhập vào cơ thể, lại càng không may chạm vào Thiên Lăng trận, tính mạng trong sớm tối (Không còn sống được bao lâu nữa). Vốn tất cả đều là do muội tự làm tự chịu, nhưng Anh Lạc đạo hạnh thấp kém, không thể chịu được trọng thương như thế, mong rằng Tôn chủ niệm tình tỷ muội, ban cho muội “quy hồn” để vượt qua kiếp này!” Giọng nói của nàng nhún nhường, lộ ra vẻ sợ chết.

Mọi người xung quanh đều nhíu mày, vẻ mặt vẫn tỏ vẻ khinh miệt.

Nử tử nơi thượng vị, vẻ mặt vẫn trang nhã, không đáp lời nào, giống như không hề nghe được lời cầu khẩn của nàng.

Mặc dù đã là đoán trước được, trong lòng Anh Lạc vẫn không nhịn được cảm thấy đau đớn, không dám ngẩng đầu nhìn mặt người kia. Khuôn mặt có vài phần tương tự với mình, lại càng xa lạ hơn bất kì kẻ nào khác.

Trải qua một khoảng thời gian lâu như cả thế kỉ, một giọng nói lãnh đạm mới truyền đến: “Quy hồn….chỉ có một!” Trong giọng nói không có tí độ ấm nào.

Trong lòng Anh Lạc hơi nghẹn lại, vết thương có vẻ đã trở nặng rồi. Nàng bò trên mặt đất, ôm đầu: “Anh Lạc biết….Quy hồn rất trân quý, cả Thần sơn này cũng chỉ có một, nếu như bị muội dùng, quả thật rất…lãng phí. Nhưng nói thế nào, muội cũng là người của Thần tộc. Hôm nay Thần tộc chỉ còn lại hai người chúng ta, mong rằng Tôn chủ…nể tình huyết mạch của tộc ta….cứu…cứu Anh Lạc một mạng” Anh Lạc cố gắng đè thấp thân thể của mình, mặc dù tư thế của nàng đã thấp lắm rồi.

Người trên thượng vị, vẫn không mở miệng, chỉ hơi nghiêng đầu…., giống như ngay cả việc nhìn nàng một cái cũng không thể chịu được. Trên gương mặt tuyệt mĩ vẫn là một tầng băng giá.

“Nhị chủ hóa ra còn biết tác dụng của “quy hồn” sao!” Người nói vẫn là Phúc thúc “Đây là thánh dược do Thượng cổ Thần tộc truyền lại, chỉ có một viên, là dùng cho ngày Ma Thần lại xuất hiện, nếu như có biến cố, có thể dùng thuốc này thay đổi càn khôn. Chuyện này liên quan đến chúng sinh nơi Lục giới, sao có thể lãng phí vào lúc này!”

Là lãng phí sao? Để nàng dùng, quả thật là rất lãng phí!

“Anh Lạc biết tầm quan trọng của thuốc này! Chỉ là muốn mượn dùng một chút. Nếu sau này Ma Thần thực sự xuất hiện, Anh Lạc nguyện ý dùng thân thể chế thuốc, tái tạo “quy hồn””

“Không được!” Phúc thúc phản đối “Dùng thân chế thuốc, thật chưa nghe qua bao giờ. Ai có thể đảm bảo là nhất định có thể luyện lại? Cho dù có thể, sao có thể đảm bảo được dược tính….” Hắn giống như đột nhiên nhớ đến điều gì, quay đầu nhìn về phía Nghiên Tịch nơi chủ vị, không nói thêm nữa.

Thì ra là, sợ nàng lấy mạng luyện thuốc, làm mất đi dược tính vốn có! Anh Lạc cố gắng tươi cười, trong lòng lại tràn ngập mùi vị kì lạ, có mùi máu tanh, còn có một loại chua chát không biết tên. Theo thói quen muốn đưa tay lấy một viên kẹo ngọt trong túi, lại phát hiện mình không đủ sức.

Nói cũng phải, mạng của nàng, làm sao xứng để được dùng “quy hồn” trân quý như thế.

“Anh Lạc….đã hiểu rõ!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 11: Thần thân thí dược (Dùng thân thể của Thần để thử thuốc)

Anh Lạc cố chấp bò dậy từ trên mặt đất, vết thương trên người đã sắp không chống đỡ nổi, tùy lúc đều có thể ngã xuống. Thế nhưng nàng vẫn mạnh mẽ hít thật sâu, đứng thẳng lưng. Kết cục này không phải nàng đã sớm biết rồi sao? Vì sao trong lòng còn mong chờ một chút may mắn, chỉ mong người trên thượng vị kia, có thể cho nàng một ánh mắt thương hại thôi đã là một hi vọng xa vời lắm rồi.

“Tạ ơn Tôn chủ, Anh Lạc không nên đến quấy rầy lúc đêm khuya, xin cáo lui!”

Thân thể không vững, giống như sắp ngã, nàng lại vẫn cố gắng ra lệnh mình đứng vững lại, chỉ cần đi tới cửa thôi, chỉ cần kiên trì tới cửa, nơi này không ai có thể giúp nàng, mà người có thể giúp nàng, lại không muốn giúp nàng.

“Khoan đã!” Giọng nói lạnh như băng từ đằng sau vang lên, như cầu vồng phá vỡ mây đen, để lại từng tiếng vọng lại trong đại điện. Anh Lạc kinh ngạc quay đầu lại, chống lại đôi mắt vẫn lạnh như băng kia. Trong nháy mắt, nàng cứ ngỡ mình đã nghe lầm.

“Tôn chủ!” Phúc thúc cũng giật mình, xoay người hỏi, lại bị ánh mắt của Tôn chủ ngăn lại.

Nghiên Tịch nhìn về phía bóng dáng kia, tính mạng như chỉ mành treo chuông nhưng vẫn quật cường đứng thẳng người, trong mắt hiện lên tia gì đó, nhưng ngay lập tức lại khôi phục lạnh như băng: “Quy hồn tất nhiên không thể cho ngươi, nhưng….” Nàng giơ tay ném ra một vật, chậm rãi bay về phía Anh Lạc, dừng ở nơi cách nàng khoảng một bước ngăn trong không trung. Đó là một viên thuốc màu đen: “Đây là Vân Tịch, có thể tạm giữ được tính mạng của ngươi, kẻo ngươi lại nói Thần tộc ta vô tình.”

Lời nàng kia vừa thốt ra, mọi người đều kinh ngạc đứng yên tại chỗ, rối rít nhìn về phía nàng.

Nguyệt Nhiễm vẫn đứng bên cạnh không nói gì, cũng trắng xanh cả mặt, tiến lên một bước ôm quyền nói: “Tôn chủ, quy hồn không ban cho cũng không sao, nhưng Vân Tịch này….Dù nói nó có công năng chữa thương, nhưng lại chứa kịch độc, trăm ngàn lần không thể để Nhị chủ dùng!”

“Nàng là người của Thần tộc ta, nếu như ngay cả trình độ này cũng không chịu được, coi như uổng phí một thân thể của Thần! Huống chi….” Nghiêng Tịch hơi híp mắt, nhìn về phía Nguyệt Nhiễm vẻ mặt cấp bách, ngược lại lạnh lùng nói: “Bổn tôn làm việc khi nào thì đến lượt ngươi xen mồm?”

“Ngài….” Nguyệt Nhiễm tiến lên một bước cố gắng muốn nói gì, lại bị Anh Lạc xen ngang.

“Anh Lạc tạ ơn Tôn chủ!” Cầm lấy viên thuốc trước mặt, không nghĩ ngợi lập tức nhét vào miệng, cúi người hành lễ tạ ơn.

Sắc mặt Nghiên Tịch lúc này mới bình thường trở lại,chỉ là ánh mắt nhìn Anh Lạc lại thêm vài phần khinh miệt và xem thường. Cũng không muốn lưu lại, phất tay áo xoay người, thân ảnh màu đỏ kia đã biến mất trên đại điện.

Chủ tử đã đi, mọi người cũng lần lượt tản đi, một lát sau trong đại điện chỉ còn lại hai người là Anh Lạc và Nguyệt Nhiễm. Hai chân mềm nhũn, nàng không thể cố gắng nữa, Nguyệt Nhiễm thuận thế đỡ lấy nàng.

“Nhóc con!” Nguyệt Nhiễm khẽ cắn răng, vẻ mặt gấp gáp lẫn căm phẫn: “Sao cô lại nuốt viên thuốc này, cô biết rõ mình….”

“Vào phòng!” Anh Lạc nhẹ giọng đáp, hơi thở mỏng manh như tơ nhệnh, nhưng vẫn nặn ra một nụ cười: “Yên tâm, ta không….chết được!”

“Nhóc con!”

Nói xong, người đã ngất đi.

Đêm xuống.

Anh Lạc từ trong đau đớn tỉnh lại, đưa tay ép chặt lồng ngực, nhưng dù có ép chặt đến mức nào đi nữa, nơi đó vẫn chất chứa sự thống khổ như bị lửa thiêu. Toàn thân trên dưới như không có nơi nào thuộc về mình, giống như bị xẻo từng miếng từng miếng thịt. Mặc dù biết rõ Vân Tịch chắc chắn sẽ có tác dụng phụ, lại không ngờ được nó lại phát tác mãnh liệt như thế.

Không sao, không sao cả, nàng sẽ tốt thôi, nàng đã uống thuốc rồi không phải sao? Nỗi đau như thế này, nàng vẫn có thể nhịn được, có thể chống đỡ được! Nàng phải sống, phải sống!

Buồn cười không? Người như nàng vậy, vốn không có lí do gì để tồn tại, nhưng nàng vẫn muốn sống. Mặc dù biết rõ sự sống chết của mình sẽ chẳng ai quan tâm, mặc dù biết rõ có sống cũng chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng nàng vẫn muốn sống, không quan tâm gì khác mà chỉ muốn sống sót thôi.

Nàng sống mấy ngàn năm nhưng vẫn chưa chán đâu! Nhưng hết người này đến người khác lại chán ghét nàng. Như người ở Thần sơn, như người khắp Lục giới, như….chính tỷ tỷ thân sinh của nàng.

Lúc rảnh rỗi, nàng luôn nhìn qua Thủy kính để nhìn lén nhân gian muôn màu, muốn nhìn một chút xem cái gì gọi là tình cảm chốn trần gian, có phải cũng giống như nàng hay không. Càng nhìn nhiều, nàng càng cảm thấy chữ “tình” này xa đến không thể với tới, có lúc nàng chỉ ước mình chỉ là một người phàm, còn tốt hơn cuộc sống nơi Thần sơn này, một cuộc sống dài vô tận không có điểm dừng.

Đau đớn vẫn cứ tăng lên, Anh Lạc đã đau đến tê dại, chỉ còn lại một chút lý trí khiến nàng tự nhắc nhở mình, cố gắng lên, cố gắng lên, nhất định phải sống.

Không biết ý nghĩ này từ đâu mà có nhưng nó đã trở thành lí do khiến Anh Lạc chịu được mọi đau đớn này, đôi khi không có lí do nào cũng là một loại lí do.

“Tôn chủ!” Ngoài cửa có giọng nói cung kính vang lên.

“Vào đi!” Nữ tử áo đỏ bên trong phòng xoay người lại, thuận tay che đi hình ảnh trên Thủy kính phía sau, mắt nhìn về phía lão giả đang tiến vào: “Chuyện gì?”

Người vào chính là Phúc thúc, lão cung kính khom người hành lễ: “Tôn chủ, lão hủ có một chuyện không rõ (Lão hủ : là cách xưng hô với bề trên của những người đã lớn tuổi)?”

Nghiên Tịch ngồi xuống chính vị, không nhanh không chậm nói: “Nói đi!”

“Tôn chủ đã không muốn đem ‘Quy hồn’ cho Nhị chủ, cần gì lại phải ban thưởng Vân Tịch?”

“Ý của lão là, ta không niệm tình tỷ muội, không quan tâm đến sống chết của nàng ?” Hai mắt nàng nhẹ híp lại nói

“Thuộc hạ không dám!”

“Không tệ, ta cũng chẳng quan tâm nàng có phải muội muội của ta hay không!” Không ngờ Nghiên Tịch lại hào phòng thừa nhận: “Ta không ban thưởng ‘Quy hồn’ cho nàng, đó là để trừng phạt nàng không đợi lệnh đã một mình đến Dao Trì. Nàng sở dĩ bị thương thành như vậy, đó cũng là do nàng gieo gió gặt bão, chẳng thể trách ai.”

“Vậy vì sao….” Phúc thúc càng thêm nghi ngờ.

“Vân Tịch?” Nghiên Tịch hỏi ngược lại, nhìn thấy đối phương gật đầu cam chịu, chậm rãi nở nụ cười, nhưng vẫn không có chút độ ấm nào: “Vân Tịch là cái gì, lão chắc còn rõ hơn ta, đó là tiền thân của ‘Quy hồn’. Thần tộc ta nhiều lần muốn tái tạo ‘Quy hồn’, nhưng vẫn không tài nào thành công, Vân Tịch là thành phẩm thất bại, công hiệu hơi tệ, còn có tác dụng phụ. Có làm chết người hay không, không ai biết được. Nếu có hiệu quả trên thân thể của Thần, trình độ chế tác có thể sẽ tăng thêm một bậc. Ta để nàng dùng nó, cũng là muốn cho nàng cơ hội!”

Vân Tịch…..là thuốc thử nghiệm!

Phúc thúc trừng to mắt, mặc dù lão sớm nghĩ tới, lại vẫn bị lời của Tôn chủ dọa muốn nhảy dựng…., quả thật rất hợp tình hợp lý, nhưng cũng thật….tàn nhẫn!

Dừng một lúc, hai tay ôm quyền: “Tôn chủ thưởng phạt phân minh, quả thật là phúc của Lục giới, thuộc hạ đã hiểu! Thuộc hạ xin cáo lui!” Thấy Nghiên Tịch gật đầu, lúc này mới lui khỏi cửa.

Nghiên Tịch nhìn bóng dáng lão biến mất ở ngoài cửa, mặt lạnh như băng, chân mày khẽ nhăn, quay đầu nhìn về phía Thủy kính, lẩm bẩm: “Diêm Phúc…sao?”

Sáng sớm đầy sương, Nguyệt Nhiễm một thân áo xanh đứng trước cửa. Mày rậm khẽ nhíu nhìn cửa phòng sơn đỏ một lúc lâu. Hắn giống như đã đứng yên thật lâu, trên y phục cần dính một vài giọt sương. Một lúc lâu, đưa tay ra, rồi lại hạ xuống, nhẹ nhàng đập vào trên cửa.

Không nghe thấy bất cứ âm thanh nào, trong lòng như chìm xuống, lại gõ mạnh hơn một chút, trên mặt cũng có thêm vẻ gấp gáp.

“Nhóc con, nhóc con, cô trả lời ta xem! Nhóc con….”

“Nguyệt Nhiễm? Huynh tìm ta?” Không ngờ, giọng nói đáp lại lại vang lên từ đằng sau.

Nguyệt Nhiễm chợt xoay người, nhìn về phía người đằng sau. Vẫn là áo màu xám trắng, đầu nho nhỏ, nhìn về phía mình. Sắc mặt không biết có phải bị không khí sáng sớm làm đông lạnh hay không mà trông tái nhợt, ẩn sau bóng sương mờ nhạt, cứ như chỉ một lát sau sẽ biến mất.

Nguyệt Nhiễm nhìn chăm chú, giống như đã cách mấy đời, mang bộ dáng vì không phản ứng kịp mà dại ra.

Anh Lạc theo thói quen nhếch môi cười, nhưng nét cười không đến đáy mắt,sắc mặt vẫn tái nhợt: “Sớm như vậy, có chuyện gì sao?”

Nguyệt Nhiễm ngây ngốc mốt lát, lúc này mới nhớ tới nguyên nhân, thu hồi vẻ mặt ngu ngơ lại: “Ta….ta đến thăm….ta đến thăm cô!”

Ánh mắt như có như không hơi né tránh, đáy lòng Anh Lạc xẹt qua một chút khổ sở, trên mặt vẫn không hề tỏ vẻ gì: “Huynh sợ ta…cứ vậy mà chết đi?”

“Nói nhảm!” Nguyệt Nhiễm chau mày kiếm, nhất thời nổi nóng: “Cô sao có thể chết được!”

Anh Lạc nhẹ nhàng cười, hùa theo hắn: “Đúng vậy! Ta sẽ không chết…” Chậm rãi giơ tay lên, nhìn chăm chú vào đóa Lục hoa trong suốt trong tay. Giống như bị mê hoặc, nhìn không chớp mắt.

Nguyệt Nhiễm lúc này mới thấy rõ, trên tay nàng là Lục hoa, dường như mới được hái xuống, ống tay áo nàng bị ướt phân nửa, trong lòng lại càng nóng nảy: “Cô đã không sao, phải nghỉ ngơi, sao sáng sớm đã chạy lung tung?”

Anh Lạc không để ý cười cười, vẫn nhìn đóa hoa trong tay, giọng nói nhàn nhạt không tức giận chút nào: “Ta chỉ là đột nhiên….muốn hái….muốn hái….đóa hoa này!”

“Hoa này lúc nào hái mà chẳng được! Cần gì phải là bây giờ!” Nguyệt Nhiễm cau mày, đi về phía nàng: “Theo ta trở về phòng nằm, vết thương của cô phải tịnh dưỡng thêm mấy ngày!”

Hắn đưa tay định nắm lấy tay nàng, nàng lại đột nhiên giống như bị sợ hãi, mạnh mẽ lui một bước, tránh được tay hắn. Trên tay run lên, hoa rơi xuống, chạm vào quần áo hắn, trong nháy mắt hóa trở lại thành nước, làm ướt phân nửa.Lục hoa không nhiễm phàm trần, chỉ có thần mới có thể chạm vào.

Tay Nguyệt Nhiễm cứ lúng túng dừng ở giữa không trung, vẫn không thể bình tĩnh trở lại.

“Ta….không sao rồi!” Anh Lạc có chút áy náy với phản ứng tự nhiên của mình, rõ ràng người ta chỉ có ý tốt, mình lại….Aizz!

Nhìn vết nước trên áo hắn “Huynh cũng biết, ta chỉ cần chịu đựng qua một đêm thôi, sẽ không còn gì nguy hiểm đến tính mạng nữa! Hiện giờ chỉ là thân thể không có sức lực, không việc gì phải lo!”

Nguyệt Nhiễm không trả lời, tay giương trên không trung một lúc lâu, mới chậm rãi thu hồi lại, gắt gao nắm chặt.

“Nguyệt Nhiễm, huynh không cần lo cho ta, giờ ta chỉ cần ra ngoài hít thở chút linh khí của đất trời sẽ càng khỏe khoắn hơn nằm ở trong phòng nhiều!” Nàng chậm rãi cười, cố gắng giảm bớt không khí lúng túng giữa hai người, nhưng dường như không có tác dụng gì.

Ngược lại, nàng càng nói, chân mày Nguyệt Nhiễm lại càng cau chặt.

Anh Lạc thở dài,cúi đầu lục lọi túi kẹo ngọt bên người, giống như chỉ cần làm thế sẽ khiến khổ sở trong lòng vơi đi:

“Khí âm tà trong thân thể ta đã tiêu hết, vết thương cũng khỏi hẳn rồi! Ngoài việc thân thể không có sức lực, không có việc gì khác! Huynh cứ báo cáo với Tôn chủ sự thật là được!”

Nguyệt Nhiễm ngẩng phắt đầu nhìn nàng, đôi môi giật giật nhưng không lên tiếng, chỉ là trên mặt đã trở nên hổ thẹn.

Hắn cũng không có tội tình gì, cho dù hắn không nói, nàng cũng hiểu rõ mục đích mà mới sáng sớm hắn đã đến tìm nàng. Nếu đã là mệnh lệnh của Tôn chủ, nàng sao lại không phối hợp, Vân Tịch này chưa từng có người Thần tộc nào thử qua, Tôn chủ muốn biết hiệu quả ra sao, cũng rất bình thường. Về phần sai ai đến xem, nàng không cần biết, thật sự, một chút cũng không! Cho dù là…Nguyệt Nhiễm.

“Nguyệt Nhiễm, huynh có mang bùa di chuyển không?” Anh Lạc hỏi “Ta có nơi cần đi, huynh cũng biết, hồ lô tử ngọc của ta đã hỏng rồi!”

Nguyệt Nhiễm nghe vậy, im lặng một lát, móc ra hai lá bùa màu đỏ.

Anh Lạc mỉm cười nhận lấy: “Một cái thôi, trả lại huynh một cái, cám ơn!”

Tay Nguyệt Nhiễm lại run lên, nàng đang….cảm ơn hắn!

“Ta vội đi, tạm biệt nhé!” Anh Lạc gật đầu, xoay người đi về phía hậu viện. Chân có vẻ gấp gáp giống như thật rất vội vã muốn đến đến nơi kia.

“Anh Lạc!” Nguyệt Nhiễm vẫn không không nhịn được mở miệng, nắm quả đấm thật chặt: “Cô…đang trách ta sao?”

Bước chân Anh Lạc dừng lại, cứng đờ tại chỗ, một lúc sau, nhanh chóng quay đầu lại, trên mặt nở nụ cười tươi như hoa mùa xuân:

“Nguyệt Nhiễm nói mơ gì đó, ta sao lại trách huynh” Chuyện như vậy, nàng sớm đã quen rồi “Ta phải đi rồi, gặp lại sau!”

Nói xong, nàng đi vào sân bên cạnh, không còn thấy bóng dáng

Trong viện chỉ còn lại một mình Nguyệt Nhiễm đứng đó, nhìn vết nước trên áo, nhìn chằm chằm một lúc lâu.

“Ta thà rằng….cô trách ta!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 12: Hoa Linh của Hoa Nhan

Đi ra khỏi Thần sơn, Anh Lạc đi Hoa Nhan sơn, nàng cũng không biết mình đã quen Bách hoa yêu Hoa Linh lúc nào, chỉ nhớ khi lần đầu tiên gặp gỡ, Hoa Linh luôn mang vẻ thờ ơ chẳng để ý đến ai.

Ngọc Đế phạt Hoa Linh đến nhân gian để tu đủ ngàn vạn công đức nhằm bồi thường lại ngàn năm tu vi cho Rết tinh, đồng thời cũng rút lại lời nói sẽ bắt nàng hồn bay phách tán kia. Xem ra Mộ Tử Hân cũng không làm trái lời hứa, thay Hoa Linh nói vài lời.

Nàng lấy việc dẫn chàng vào Bích Lạc cứu người, để đổi lấy đường sống cho Hoa Linh, cũng coi như là hợp tình hợp lý. Từ đây, hai giới Tiên – Thần sẽ chẳng còn thiếu thốn gì nhau, mà giữa nàng và Mộ Tử Hân, cũng chẳng còn nợ nần gì.

Chẳng qua là Hoa Linh lại không cảm thấy đây là chuyện lớn lao gì, mãi cho đến lúc rời khỏi Hoa Nhan sơn, điều duy nhất mà nàng ấy nhắc tới vẫn là chuyện ở nhân gian có thức ăn hay không?

Nàng ấy xem ăn uống như mạng sống, ngoài món ngon khắp thiên hạ, không thứ gì khác có thể xen vào mắt nàng. Ngay cả Mặc Hề luôn theo bên cạnh nàng ấy cũng thế, trong mắt nàng ấy, hắn cũng chỉ là đầu bếp của nàng mà thôi.

Hoa yêu vô tâm, không biết yêu là gì. Anh Lạc hiểu, Mặc Hề lại càng rõ ràng hơn. Chẳng qua hắn lại tình nguyện chờ, cho dù đã chờ đợi ngàn vạn năm, vẫn cứ tiếp tục chờ. Hắn nói từ lúc hắn có trí nhớ đến nay, vẫn ở luôn ở bên cạnh Hoa Linh, chưa bao giờ rời khỏi nàng hơn nửa bước, trong mắt Hoa Linh, hắn là đầu bếp cũng tốt, là thứ gì khác cũng tốt, cũng không có gì khác biệt. Hắn chỉ luôn mong cứ mãi được như vậy.

Hắn cứ tiếp tục như thế, có kết quả hay không Anh Lạc không biết, Mặc Hề cũng không biết, nhưng những chuyện này không quan trọng, quan trọng là….có người tình nguyện chờ, cũng có người đáng cho hắn chờ.

Trước khi bọn họ đi, Mặc Hề vẫn cứ chăm chú thu dọn đồ đạc, luôn bận rộn trong phòng bếp. Vừa thu dọn vừa nghe Anh Lạc nói chuyện ầm ĩ, không rảnh rỗi chút nào. Còn Hoa Linh, mặc dù ngồi cạnh Anh Lạc, nhưng lại vô cùng kiệm lời. Thỉnh thoảng lại tiếp lời một chút, nhưng lại đầu không ra đầu, đuôi không ra đuôi gì cả. Anh Lạc hiển nhiên đã quen với việc này.

Cho đến lúc mặt trời lặn, Mặc Hề xách ra hai bao to kẹo ngọt, trút hết vào túi của nàng. Cho dù là túi càn khôn (túi có thể chứa vô số vật) cũng bị hắn nhét đến tràn ra ngoài. Hắn nói, những năm qua, kẹo ngọt của nàng đều là do hắn cho. Bây giờ bọn họ phải đi, nên phải chuẩn bị nhiều một chút.

Anh Lạc không từ chối, chỉ là yên lặng nhón lấy một viên bỏ vào miệng. Vẫn giống như mọi ngày, chẳng nếm được mùi vị gì cả.

Hoa Linh và Mặc Hề chuẩn bị đi, Anh Lạc đứng trong bụi hoa, nhìn hai người cưỡi mây rời đi. Bóng dáng của hai người, được ánh chiều tà kéo đến thật dài thật dài, dính liền vào nhau. Thật giống như mãi mãi cũng sẽ không hề cách xa. Anh Lạc trong lòng chợt hiểu rõ tâm trạng của Mặc Hề.

Kết quả, hắn cũng chẳng cần kết quả gì cả. Chỉ cần lúc này bọn họ ở bên nhau, lại vẫn cứ mãi được như thế, như vậy, có kết quả hay không cũng đâu có gì khác biệt.

Ai nói Mặc Hề không may mắn, Anh Lạc cảm thấy hắn là người may mắn nhất. Ít nhất hắn đã tìm được người xứng đáng cho hắn chờ đợi. Mà nàng, ngay cả tư cách chờ đợi cũng không có.

Đáy lòng lại dâng lên cảm giác lạ thường, nàng cuống quýt xoay người lấy viên kẹo ngọt trong túi nhét vào miệng, cũng không nhìn hai người đã đi xa kia nữa, nàng bước nhanh về phía trận pháp dùng để di chuyển dưới chân núi Hoa Nhan.

Giẫm phải những bông hoa tươi rơi đầy đất, không nhịn được phải dừng bước, nhìn nơi núi đồi đầy hoa mà ngây ngẩn cả người. Hoa Nhan sơn này, thiếu linh khí của Hoa Linh, e là….sẽ chẳng còn đóa hoa nào có thể nở mãi không tàn nữa!

Nàng và Hoa Linh cũng không tính là quen bết, cùng lắm chỉ được xem là thỉnh thoảng thấy nhau. Cũng vì tính tình lười nhác này của Hoa Linh mà mỗi lần gặp mặt, lúc nào cũng có chuyện. Nhưng trong lúc vô tình, nàng cũng đã thích nơi này. Cũng bởi Hoa Linh vô tâm, cho nên nàng quả thực chân thật hơn rất nhiều kẻ khác, từ trên người nàng ấy, không hề thấy bất cứ sự giả tạo nào. Mặc dù lời nói ra có khi sẽ làm tổn thương người khác, nhưng đó lại chính là tính cách mà Anh Lạc vô cùng thích.

Lưu luyến nhìn chung quanh một lần nữa, có lẽ đây là lần cuối nàng đến nơi này.

Nàng vừa đi, vừa nhìn những đóa hoa nở trên ngọn núi này một lần nữa. Chưa đến trận pháp, nàng đã nhìn thấy từ xa có người đang khom người, thấy không rõ mặt. Chẳng qua là áo bào màu xám tro kia lại lộ ra sự quen thuộc đến không ngờ, trên tay lại giống như đang cầm thứ gì đó, đi về phía núi bên kia.

Anh Lạc nhíu mày nhè nhẹ, giống như sắp nhớ ra điều gì, lại lập tức không nhớ ra nổi nữa. Lắc đầu, nàng quyết định bỏ qua, đi đến trận pháp, lấy ra bùa di chuyển, trở về Thần sơn.

Thấy người còn đang đứng yên trong viện, nàng hơi sững sờ. Theo thói quen lui lại một bước, một lúc sau mới chậm chạp bật cười: “Nguyệt Nhiễm, huynh còn ở đây sao?”

Nguyệt Nhiễm nhăn mày, vẻ mặt phức tạp, nhìn nụ cười của Anh Lạc, khóe miệng động đậy một lúc lâu, mới thốt ra một câu: “Cô…đi đâu vậy?”

“Chỉ là đi một chuyến đến Hoa Nhan sơn, xin chút kẹo ngọt mà thôi!” Anh Lạc quơ quơ chiếc túi phình to trong tay, cười đến hoàn mỹ vô cùng: “Lần này ta xin thật nhiều, chắc đủ để ăn trong một khoảng thời gian dài!”

Nguyệt Nhiễm không nói, chẳng qua là chân mày lại nhăn càng chặt hơn. Đôi mắt cũng không chớp lấy một cái.

Thấy vậy Anh Lạc không tự chủ lui thêm một bước, cười rực rỡ: “Ta về phòng trước!” Vừa nói vừa xoay người đi về phía hậu viện.

“Nhóc con!” Nguyệt Nhiễm vẫn không nhịn được gọi nàng lại.

Anh Lạc dừng bước, đứng tại chỗ, nhưng không hề quay đầu lại.

“Nhóc con! Ngày đó…” Nguyệt Nhiễm cau mày thật chặt, ngừng hồi lâu, mới nói: “Cô biết đó….loại trường hợp này, ta hẳn là nên nói giúp….Ta không phải không muốn cầu xin giúp cô….chỉ là….cô đừng để ý, ta….”

Anh Lạc khẽ cắn răng, hít sâu vào, quay người lại vẫn là nụ cười rực rỡ vô cùng: “Nguyệt Nhiễm, huynh nói gì vậy? Ta sao lại phải để bụng? Tính tình của Nghiên Tịch, ta và huynh đều rõ, huynh là người dưới trướng của tỷ ấy,trong trường hợp đó dĩ nhiên là không thể mở miệng”

Nguyệt Nhiễm sửng sốt, ngẩng mạnh đầu lên: “Cô….thật không trách ta?”

“Dĩ nhiên rồi!” Anh Lạc lại cười, khóe miệng lại cứng đờ đến mức giống như không còn là của mình nữa, nghịch ngợm lè lưỡi: “Chúng ta là quan hệ gì chứ!”

“Cũng…phải!” Nguyệt Nhiễm lúc này mới thở phào, thoải mái cười.

“Ta về phòng trước, huynh nói rất đúng, vết thương kia thật sự là không dễ lành lại đâu!” Anh Lạc trêu ghẹo cười cười.

“Ừ! Cô mau về phòng nghỉ đi!” sự lo lắng trên mặt Nguyệt Nhiễm không còn, thở dài, giống như là vừa buông xuống thứ gì, sau đó xoay người đi về hướng khác.

Anh Lạc tất nhiên sẽ không dừng lại, từng bước từng bước trở về phòng, tay lại không hề nhàn rỗi. Nhét vào miệng hết viên kẹo này đến viên kẹo khác, nhét cho đến khi miệng cũng phình ra, nhưng vẫn không dừng động tác trên tay.

Tại sao đã ăn nhiều như thế, vẫn không cảm thấy ngọt? Anh Lạc dừng lại, nhìn bốn phía, phát hiện không có ai mới đi đến dưới tàng cây, ói hết toàn bộ ra. Ói mãi đến không thể dừng được, ói hết mật xanh mật vàng ra ngoài. Mãi một lúc lâu sau mới có thể dừng lại, nàng tựa vảo trên cây, toàn thân khó chịu như không còn chút sức lực nào.

Trong miệng lại càng thêm đắng chát, giơ tay lên, nhìn viên kẹo ngọt vừa mới lấy ra, nhìn chăm chú thật lâu. Ngọt là mùi vị như thế nào, nàng đã sớm quên mất. Cho dù có ăn nhiều kẹo ngọt hơn nữa, cũng không thể nhớ ra. Ngàn năm qua, ngày ngày đều ăn, đã sớm không còn nếm được vị gì nữa.

“Mình có phải….đã cười quá nhiều rồi không?” Nàng nhìn bầu trời thì thào nói, nàng cười quá nhiều, mỗi ngày đều cười, nhưng lại không hiểu ý nghĩa thực sự của nụ cười, nụ cười thật giống như đã thành một phần thân thể của nàng, là thật hay giả, nàng cũng không rõ.

Nguyệt Nhiễm hỏi nàng, có phải trách hắn không. Nàng chỉ cảm thấy khó hiểu, trách hắn, sao lại phải trách? Chỉ vì lúc trên đại điện, khi nàng sắp chết, hắn đã không cầu xin giúp nàng sao?

Tại sao? Nàng không cảm thấy như vậy thì có chỗ nào không ổn, không phải đã thành thói quen rồi sao? Thói quen, cứ coi như là thói quen là tốt rồi. Nguyệt Nhiễm cho dù có thể nói gì, cuối cùng cũng không thể nói. Hắn sẽ không thay đổi vì bất cứ chuyện gì, huống chi, hắn vốn là người của Tôn chủ.

Chuyện này cũng không phải chuyện lớn gì, nơi Thần sơn này, đi theo Tôn chủ, tất nhiên là tốt hơn đi theo nàng. Cho nên ngay từ đầu, nàng đã tự nói với mình, Nguyệt Nhiễm chẳng qua là làm chuyện hắn muốn làm, nên thay hắn vui mừng. Cho dù hắn từng nói qua, hắn sẽ vĩnh viễn đi theo nàng, đó chẳng qua cũng chỉ là chuyện vui đùa khi còn bé, không ai có thể gánh vác. Nguyệt Nhiễm vẫn cứ là Nguyệt Nhiễm thôi!

Nàng không sao, cho dù hắn không giúp nàng, nàng vẫn sẽ sống tốt. Cho dù có bị ruồng bỏ thêm lần nào nữa, nàng vẫn có thể chịu được.

“Mình là vị thần bị vứt bỏ mà!” Anh Lạc tự giễu lẩm bẩm, theo thói quen muốn cười to, lại phát hiện không kéo nổi khóe miệng. Thở dài, nàng chống thân cây đứng lên.

Hơi nghiêng ngả đi hai bước, ánh mắt lơ đãng nhìn về phía những đóa hoa tràn đầy trong hồ nước bên cạnh —— Lục hoa

Ngơ ngác nhìn thật lâu, vẫn cố gắng đi qua. Khẽ chạm vào cánh hoa trong suốt, có hương thơm nhàn nhạt phiêu tán khiến người ta nhẹ nhàng khoan khoái. Nàng đứng yên hồi lâu, mới đưa tay hái đóa hoa kia. Hoa tâm nở ra, lẳng lặng nằm trong tay nàng.

Chỉ có lúc này, Anh Lạc mới có thể tìm được vị trí của mình, Lục hoa, nàng có thể chạm vào nó! Đã nhiều năm rồi, dưới sự khinh thường và hoài nghi của kẻ khác, nàng đã bắt đầu không còn tin chính mình.

Chỉ có hái đóa hoa này, nàng mới có thể xác định, mình cũng là thần. Đây là lí do tại sao khi nàng cảm thấy mờ mịt, liền đi hái đóa hoa này. Nàng muốn chứng minh rằng, mình và Tôn chủ không cùng chảy một dòng máu. Người ta thường nói, máu mủ tình thâm, máu mủ tình thâm. Nàng thì sao?

Trong lòng lại như bị bóp nghẹn, tay cầm hoa cũng run rẩy, vẫn cứ nhìn chằm chằm đóa hoa.

Một lúc lâu sau!

Nàng giống như đã hạ quyết tâm, lại cảm thấy sự thoải mái sau một lúc lâu giãy dụa vô cùng. Cầm lấy đóa Lục hoa trở về phòng mình, khẽ đẩy cửa, vừa muốn bước vào, lại hơi chần chừ, giơ tay cắm Lục hoa vừa mới hái kia vào trên khung cửa.

Xoay người nhìn về phía bầu trời xa xăm vạn dặm kia, hít thật sâu, khí trời như vậy tự dưng lại khiến người ta có cảm giác bị đè nén.

“Chắc là phải đổi ngày khác rồi!” Nàng rủ rỉ một mình, mày nhẹ nhàng nhăn lại “Chỉ mong rằng mưa này không quá lớn!” thở dài rồi đẩy cửa vào.

Chỉ còn lại Lục hoa ngoài cửa, nhẹ nhàng chập chờn trong gió. Rõ ràng là tình cảnh vô cùng yên bình, lại khiến người ta cảm thấy như sóng gió dần nổi lên.

Nửa đêm, trong không khí bao trùm hơi thở không ổn định. Ngay cả bầu trời đen nhánh kia, lại càng nặng nề hơn bầu trời lúc chiều.

Nàng vốn không muốn ra ngoài, nhưng ngăn không được sự bối rối trong lòng, giống như sắp có chuyện gì đó sắp xảy ra. Cảm giác rất quen thuộc, cũng không nhớ nổi là đã có cảm giác này lúc nào.

Quay đầu nhìn cạnh cửa, cây cột rỗng bóng loáng, nhíu mày, nàng men theo sân quen thuộc mà đi, tự động dừng chân ngay cạnh ao Lục hoa.

Cách đó không xa, có bóng người đang đung đưa, nàng nắm chặt câu ngọc trước ngực, theo trực giác muốn lui về, không ngờ lại nhìn thấy một bóng dáng màu đỏ bên bờ bên kia của ao.

Khuôn mặt kia, vẫn là vẻ mặt không lộ cảm xúc nào mà nàng vẫn quen thuộc, mặc dù đẹp đến mức khiến mọi thứ xung quanh thất sắc nhưng lại lạnh băng đến tận xương.

Anh Lạc dừng lại! Đó là….Tôn chủ!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 13: Lục hoa nhuốm máu

Trong lòng hơi chua chát, nàng mang theo câu ngọc, xem như không nhìn thấy. Huống chi Tôn chủ chắc cũng không muốn gặp vết nhơ là nàng đâu! Nghĩ ngợi một lát, sau đó xoay người rời đi.

“Đây là đại sự mà ngươi muốn nói sao? Giọng nói đều đều, mang theo chút lười nhác, truyền đến từ phía sau.

“Nếu ta không nói vậy, làm thể nào để ngươi rời khỏi Nghiên cung, đến nơi hậu viện vắng vẻ này?” Giọng nói hùng hồn hơi già nua, khóe miệng câu lên kết hợp với sự đắc ý trong mắt: “Làm thế nào để có cơ hội giết ngươi!”

Giết! Anh Lạc giật mình.

Bước chân không tự chủ được dừng lại, đầu cẩn thận nhìn về phía này, lúc này mới phát hiện bên kia còn có một người, mà trong tay phải của hắn….là kiếm.

“Diêm Phúc, ngươi tự tin có thể thắng được ta?” Nghiên Tịch lạnh lùng nói.

Người nọ cười ha ha, ánh mắt híp thành một đường, “Nếu là Tôn chủ ngày thường, đừng nói là ta, cho dù người của Lục giới đồng loạt ra tay, cũng chưa hẳn là đối thử của ngươi. Chỉ là hôm nay….Hừ hừ…”

“Hôm nay thì sao?”

Diêm Phúc cười càng sâu, đôi mắt như sợi dây nhỏ không giấu được sự tham lam trong đáy mắt: “Có Thúc Tiên trận (trận pháp trói Tiên) này, cho dù ngươi có mạnh đến đâu, cũng không thể nhúc nhích được!” Hắn vừa dứt lời, dưới chân Nghiên Tịch đột nhiên xuất hiện ánh sáng rực rỡ, ngay lập tức đã không thể làm gì được.

Trên mặt Diêm Phúc lại càng đắc ý “Vạn vật tương sinh tương khắc, cho dù là thần cũng không phải là không có cấm kị, muốn thành công, chỉ có thể tạm thời hạn chế Thần lực của ngươi bằng cách dùng lá của Lục hoa kết hợp với Bách hoa của Hoa Nhan sơn. Ngươi vừa mới uống nước trà pha hai loại này, ta đã dùng hết tâm tư nghiên cứu hơn trăm năm, mới có thể tìm ra phương pháp này. Hôm nay chính là thời điểm dùng đến công dụng của nó.”

Hoa Nhan sơn, Anh Lạc đột nhiên nhớ tới, lúc trở về có nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, quả nhiên là lão sao?

Diêm Phúc nói xong, trường kiếm trong tay đã bay tới, hướng thẳng về phía ngực của Nghiên Tịch.

“Không được!” Trong đầu Anh Lạc trống rỗng, nhìn thanh kiếm kia đang trờ tới, không biết sao lại xông ra ngoài, che trước mặt Nghiên Tịch. Hai người còn lại đều kinh hãi, thanh kiếm của Diêm Phúc ngừng lại cách ngực nàng chưa đến một tấc.

Lão hơi sửng sốt, khi nhìn rõ, cười to thành tiếng: “Ha ha ha….Nghiên Tịch, thật không ngờ, trong thời khắc này, tới cứu ngươi lại chính là kẻ mà ngươi từ trước đến này vẫn không hề coi ra gì. Chỉ là, đáng tiếc….” Mắt lão hơi híp lại, đáy mắt không che dấu sự khinh miệt: “Kẻ vô dụng, đến phút cuối cùng cũng chỉ là vô dụng mà thôi!”

Kẻ vô dụng,trong lòng Anh Lạc nhiễm loại cảm giác dị thường, chỉ là nàng biết rõ, đây không phải lúc truy cứu.

“Phúc…thúc! Mấy trăm năm qua, thúc vẫn luôn kính trọng Tôn chủ, sao hôm nay lại chĩa kiếm vào nàng?”

“Tại sao?” Diêm Phúc cười lạnh “Ngươi cho rằng mục đích ta đến Thần sơn này là gì? Ngưỡng mộ Thần tộc của ngươi sao? Anh Lạc, ngươi thật ngây thơ, thế gian ai mà không biết, sức mạnh của Thần tộc cất giấu nơi huyết mạch, chỉ cần ăn được máu thịt của Thần, có được Thần lực. Ngươi cho rằng người nơi Thần sơn này đều là vì kính trọng Thần tộc mà lên Thần sơn sao? Buồn cười! Theo đuổi sức mạnh vô thượng vốn chính là bản năng của con người. Ta nhịn đã mấy trăm năm, chính là chờ đợi thời khắc này!”

“Đây chỉ là lời đồn mà thôi!” Chỉ vì một lời đồn đãi, lão lại trăm phương nghìn kế vào tận Thần sơn này!

“Ai có thể khẳng định đây chỉ là lời đồn?!” hai mắt Diêm Phúc đã trở nên đỏ rực, nhìn chằm chằm Nghiên Tịch: “Ta chẳng cần quan tâm nhiều như thế! Ta hao hết bao nhiêu tâm cơ cũng chỉ vì giờ khắc này, Nghiên Tịch, kẻ như ngươi, ngay cả tính mạng muội muội mình cũng không quan tâm, lại vẫn có thể là Thần, vậy Diêm Phúc ta đây cũng có thể!”

Lão giơ tay vung ra một chưởng hướng về phía Anh Lạc, Anh Lạc chỉ cảm nhận được một trận gió to quét qua, đánh thẳng về phía ngực nàng, thân thể không thể khống chế bị văng ra xa, hung hăng va vào núi đá đằng sau. Nhất thời khí huyết quay cuồng, cơn đau tràn đầy khoang ngực. Nàng vừa mới bị thương còn chưa khỏi, tất nhiên cũng không thể chịu nổi một chưởng này, không còn chút sức lực nào để ngồi dậy.

Mà Nghiên Tịch đang đứng cách đó hai bước, vẫn mang bộ dạng lạnh băng, Thúc Tiên trận dưới chân chợt lóe sáng, thân thể không hề động đậy, trong đôi mắt kiêu ngạo coi trời bằng vung kia, cũng không chứa bất cứ ai, càng không có người đã thay nàng đỡ một chưởng kia.

Anh Lạc thu hồi ánh mắt, cắn răng, trong lòng khổ sở, nàng mong đợi cái gì, mong đợi một ánh mắt quan tâm từ tỷ tỷ sao? Biết rõ đây chỉ là hy vọng xa vời,vậy mà nàng vẫn không thể điều khiển bản thân mình mà lao tới, chính nàng cũng không thể hiểu nổi tại sao lại làm thế, thế nhưng cuối cùng nàng vẫn làm.

Cứ như đã dùng hết sức lực toàn thân, nàng lại cố đứng lên, nhìn về phía Diêm Phúc đang từng bước từng bước đến gần kia: “Chờ đã! Không nên….Ta cũng là Thần! Nếu ngươi thật sự muốn máu của Thần tộc, ta cho ngươi!” Tôn chủ khác nàng, nàng chết, chỉ giống như một ít tro bụi bị phủi đi, có chết cũng không có gì đáng tiếc. Sẽ không có ai quan tâm, càng không có ai sẽ đau lòng.

Thế nhưng Tôn chủ là người tôn quý nhất Lục giới, thế gian này không thể không có nàng.

“Ngươi ư?” Diêm Phúc giống như nghe được một câu chuyện cười, cười điên cuồng: “Ha ha ha….Chỉ bằng năng lực của ngươi, cũng có thể xưng là Thần ư?! Chỉ e rằng….thần lực thì chưa có, mà đạo hạnh của ta đã sớm bị ngươi làm hủy mất!” Hắn hừ lạnh, chuyên tâm trừng mắt nhìn nữ tử áo đỏ trước mắt “Nghiên Tịch, Lục hoa trong ao này, đều đã được thấm đẫm Bách hoa, ngươi trốn không thoát đâu. Chỉ cần bây giờ ta ăn thịt ngươi, ta chính là Thần!”

Hắn bay tới gần, kiếm phong lạnh lùng, không hề có chút dư âm, thế mà Nghiên Tịch lại không hề thấy kinh hoảng chút nào, khóe miệng nhếch lên một chút, lộ ra nụ cười lạnh như có như không.

“Đây là cũng là do ngươi tự tìm!”

Keng keng!

Một tiếng động kì ảo vang đến, lập tức có tiếng động của binh khí rơi trên đất, chỉ thấy thật nhiều máu bắn ra, một vòi máu khổng lồ phun ra từ trên người Diêm Phúc, cánh tay phải mới vừa rồi còn cầm kiếm của hắn, lúc này đã an tĩnh nằm trên mặt đất.

Sắc mặt Diêm Phúc tái nhợt như tờ giấy, trợn to mắt nhìn người mà căn bản chưa hề bước lên nửa bước trước mắt mình, lảo đảo lui về phía sau mấy bước “Sao….sao có thể! Ta rõ ràng đã dùng Thúc Tiên trận….”

“Thúc Tiên trận?” Nghiên Tịch cười lạnh, ánh mắt khẽ híp lại, ánh sáng tỏa ra bốn phía “Ta nghĩ ngươi quả thật đã chờ quá lâu, lâu đến nỗi, ngươi đã quên, ta không phải là tiên!”

Nàng gằn từng chữ từng chữ, cất bước rời khỏi trận pháp.

“Không….không….không thể nào!” Diêm Phúc không thể tin được lắc đầu, gắt gao nhìn mỗi bước chân của nàng, cánh tay đã bị chặt đứt càng đau đớn.

Nghiên Tịch cười càng tươi “Diêm Phúc, ngươi nên nhớ rõ, ta đã từng nói với ngươi, kẻ phạm phạm Thần tộc ta sẽ có kết quả gì!”

Diêm Phúc dừng bước, chậm rãi ngẩng đầu nhìn gương mặt lạnh thấu xương kia của nàng, ánh mắt từ từ trợn to, tràn đầy hoảng sợ: “Ngươi….ngươi đã sớm biết mục đích của ta!”

Nàng hừ lạnh “Cái tâm tư xấu xa này của ngươi, ngay từ ngày đầu tiên ngươi đến đây, ta đã nhìn ra. Vốn nghĩ ngươi sẽ còn kiên nhẫn thêm ít lâu, không ngờ nhanh như vậy ngươi đã đến nộp mạng!”

Diêm Phúc càng thêm bối rối, kiếm trong tay cũng đã cầm không nổi nữa: “Ngươi vậy mà đã biết, nhưng vẫn trơ mắt nhìn muội muội của mình vì ngươi mà chịu chết, hừ! Ta sớm đã nghe nói Thần tộc vô tình, xem ra cũng không hề giả!” Hắn vừa nói, vừa lui về phía sau.

Hắn lại bước nhanh một bước đi về phía ao Lục hoa, cười lạnh: “Mặc dù không giết được ngươi, nhưng cũng sẽ không để ngươi sống tốt!” Nói xong một tay liền tạo kết ấn hướng về phía ao Lục hoa, ngay lập tức nước ao giống như bị hút lên, dâng lên từ trên ao tạo thành một cột nước, bắn về phía Nghiên Tịch!

Mà Nghiên Tịch lại không hề nhúc nhích, nàng quay đầu nhìn thoáng qua ao Lục hoa, cười lạnh: “Cũng được, ngươi đã mong đợi như thế, ta sẽ tiễn ngươi một đoạn. Chỉ là….” Ánh mắt nàng khẽ nhíu lại, trong mắt có tia sáng lạnh lẽo bắn ra “Chỉ là, ngươi nên biết, bị thần giết chết, chỉ có một kết cục, là hồn, phi, phách, tán!”

Tay hạ xuống, có tiếng động như cái gì đó bị đứt gãy, nước trong không trung bị hạ xuống, máu tươi nhiễm đỏ cả trời đêm. Diêm Phúc hét thảm, lăn lộn trên mặt đất, cách đó không xa trên đất…là một cánh tay khác.

Hai mắt hắn như lồi ra, đau đớn quá lớn cộng với sức lực đều bị rút hết, khiến sự lớn lối ngang tàng vừa rồi không còn nữa, chỉ còn sự sợ chết vô cùng: “Tôn chủ….ta sai lầm rồi…Tôn chủ…tha mạng!”

Nàng lại giống như không hề nghe thấy, ánh mắt lưu chuyển, vẫn không nhúc nhích. Tiếp sau đó, lại một tiếng đứt gãy vang lên, chân trái của Diêm Phúc đã rời khỏi thân thể.

Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, truyền vào màng tai, Diêm Phúc chỉ còn lại một chân, giống như con cá chạch giãy giụa trên mặt đất, bãi cỏ màu xanh biếc đã bị máu của hắn nhuộm đỏ. Vẫn không cam lòng nhìn tứ chi bị gãy lìa, giọng nói thê thảm như từ lòng đất truyền ra “Chân của ta…chân của ta…chân…”

Nhưng nàng lại không hề vì cảnh tượng thê thảm này mà ngừng tay, tiếng đứt gãy kia vẫn cứ tiếp tục, máu tươi lại lần nữa phun ra, cái chân duy nhất của hắn cũng đã mất đi. Hắn bây giờ giống như người phàm, đau đớn vẫn cứ hành hạ hắn, nhưng do có thể chất của tiên, hắn muốn chết mà cũng không chết được, chỉ có thể oán hận người gây nên “Nghiên Tịch, ngươi không phải Thần….Ngươi là ác ma, ta muốn giết ngươi…giết người….’

Một tiếng động lại vang lên, hắn đã không còn khả năng trừng mắt nữa, đôi con ngươi lăn lăn trên bãi cỏ. Trong nháy mắt thân thể đang lăn lộn của hắn như bị đập vụn, phát ra từng tiếng vang bộp bộp.

“Nghiên Tịch…Nghiên Tịch….Ngươi….không xứng là Thần….”

Nữ tử áo đỏ bên cạnh, từ đầu đến cuối đều không hề nhúc nhích, cứ như không hề nhìn thấy tình cảnh bị thảm như dưới địa ngục kia, trên mặt vẫn là vẻ lạnh lùng băng giá, không hề có chút biến động nào, từ từ đoạt đi từng bộ phận trên thân thể của kẻ đang nằm trên đất.

Tay, chân, đôi mắt, tiếp theo là….

Diêm Phúc từ lúc đầu vẫn còn cầu xin tha thứ, đến lúc này đã trở thành oán hận, một lòng muốn chết.

“Giết ta….giết ta….”

Giọng nói thê lương khiến lòng người run rẩy, Anh Lạc chỉ cảm thấy bụng nhộn nhạo, nhịn không nổi muốn ói ra.

“Dừng tay! Dừng tay…” Kiềm lại giọng nói quá mức kích động của mình, Anh Lạc thấp giọng cầu xin: “Đủ rồi, đã đủ rồi!” Cho dù Diêm Phúc có muôn vàn sai lầm, trách phạt như vậy cũng đã quá lắm rồi.

Nghiên Tịch quay đầu lại, nhìn về phía Anh Lạc đang gục trên đất, ánh mắt lạnh thêm mấy phần.

Một hồi lâu, nàng đột nhiên khom người nhặt thanh kiếm trên đất, nhẹ vỗ lên thân kiếm lạnh lẽo, thản nhiên nói: “Nghe nói ngươi muốn tham gia đại hội Tầm Kiếm*!”

Anh Lạc hơi sững sờ, tay phải siết chặt một lúc, mới cắn răng gật đầu: “Dạ!”

Nghiên Tịch cười lạnh, ánh mắt lướt qua mặt đất đầy máu nhìn về phía ngọn núi cao nhất Thần sơn, giọng nói nhẹ nhàng mang theo sự lạnh lẽo: “Nếu như, ta nói không cho?”

Anh Lạc ngẩng phắt đầu lên, ánh mắt mở to, cắn chặt môi dưới, đè nèn sự đau đớn nơi đáy lòng “Muội….cũng là thần!” Nàng không thể ngay cả quyền lợi này cũng không có được.

Nghiên Tịch cau mày, trong mắt lại càng lạnh băng: “Thần? Ngươi tham gia Tầm Kiếm, chẳng qua là để cho người khác thừa nhận tư cách làm Thần của ngươi sao?” Nàng cười lạnh, ánh mắt bao phủ sự lạnh lẽo thấu xương: “Ngươi thật sự muốn tham gia Tầm Kiếm? Thật là làm khó ta!”

Anh Lạc không nói, chỉ là quả đấm càng siết chặt.

Nghiên Tịch lại chậm rãi nở nụ cười, giơ tay đưa thanh kiếm qua: “Tốt! Vậy thì giết hắn đi!”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Lục Hoa Cấm Ái - Nguyệt Lạc Tử San

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 14: Tự tay đâm Diêm Phúc

Anh Lạc sửng sốt, nhìn thanh kiếm một lúc lâu, quay đầu nhìn Diêm Phúc đang một lòng muốn chết trên đất, nàng hơi lui về phía sau. Nàng thậm chí còn chưa từng đả thương ai!

“Lời đồn trong Lục giới, nói sức mạnh của Thần tộc ta, vốn là từ trong huyết mạch, chỉ cần có thể ăn được thịt của Thần, sẽ có được Thần lực! Hừ! Một lời đồn đãi không có chứng thực, vậy mà cũng có kẻ ngu xuẩn như thế, tự đến nộp mạng!” Nghiên Tịch nhìn về phía người đang nằm trên đất, mắt khẽ híp lại “Không phải ngươi muốn Tầm kiếm sao? Nêu như ngươi có Thần lực, sớm muộn cũng sẽ bị bọn người này thèm thuồng mà để mắt tới, tầm kiếm, thứ ngươi tìm được chính là Thiên kiếm! Ngươi muốn làm Thiên đế, thì phải trừng phạt thật tốt bọn dám can đảm mạo phạm Thần tộc này, để bọn chúng giác ngộ!”

Anh Lạc run lên, ý của tỷ ấy có nghĩa là, muốn tham gia Tầm kiếm, nhất định phải tự tay đâm Phúc thúc sao? Đây là đang ép nàng, ép nàng giết người! Nàng nhìn chằm chằm thanh kiếm kia, thật lâu sau cũng không dám cầm lấy.

Lời đồn kia nàng đã nghe thấy từ lâu, mặc dù biết chỉ là lời đồn, nhưng vẫn có vô số những người xấu, vì mục đích này mà đến Thần sơn.

Thần lực của nàng gần như bằng không, mục tiêu của bọn họ đương nhiên sẽ chuyển sang Tôn chủ! Đây là lí do mà Tôn chủ đối với mình có nhiều hiềm khích như thế.

“Sao? Không dám à?” Nghịch Tịch hừ lạnh “Ngươi có can đảm nói muốn đi Tầm kiếm, lại không có đủ can đảm cầm lấy thanh kiếm này sao?”

Trong mắt Nghiên Tịch lại càng lạnh lẽo “Một kẻ mà ngay cả cầm kiếm cũng không dám, đừng bao giờ nói mấy chuyện ngốc nghếch như tham gia Tầm kiếm nữa!”

Nói xong liền xoay chuyển ánh mắt, trường kiếm hạ xuống, một tiếng hét thảm vang lên, người trên đất, một bên lỗ tai đã bị đứt ra. Máu tươi dính đầy thân kiếm.

“Giết ta…..Giết ta….” Giọng nói thảm thiết cầu xin được chết vang lên, truyền vào bên tai, nhưng trong mắt Nghiên Tịch lại vẫn lạnh lẽo không có chút gợn sóng, giống như không nhìn thấy, hoặc là nói, nàng sớm đã quen. Kiếm trong tay một lần nữa giơ lên, muốn chém về một cái tai khác.

“Đủ rồi! Dừng tay, dừng tay!”Anh Lạc không nhịn được nữa, đi đến kéo nàng lại, đoạt lấy thanh kiếm kia. Phúc thúc mặc dù tâm địa xấu xa, nhưng cũng đã ở tại Thần sơn này mấy trăm năm, tỷ ấy vì sao phải hành hạ hắn như thế? “Muội làm! Muội làm!” Ít nhất, có thể khiến cho hắn không phải chịu quá nhiều đau đớn mà ra đi.

Gắt gao cắn môi dưới, Anh Lạc khẽ nắm kiếm, nhìn về phía Diêm Phúc đang nằm trên đất, không còn lực để phản kháng, chỉ một lòng muốn chết.

Ngoài việc đau lòng và trong lòng đều nguội lạnh, nàng không còn cảm giác nào khác, đau là hai tay mình bị dính máu tươi, lòng lạnh giá là vì người ép nàng làm vậy, chính là người thân duy nhất của nàng. Nàng không thể hô hấp, nhưng lại không thể không bước tới, mỗi bước chân đều như đi lên pháp trường, rõ ràng khoảng cách chỉ có mấy bước, nhưng cứ như đã đi vạn năm

Ngồi xổm xuống, nhìn người trên mặt đất. Nàng vung kiếm trong tay lên, nhưng run rẩy làm nàng không thể xuống tay, trái tim thắt chặt như sắp vỡ nát.

Nàng giết người, nàng phải giết người….

Giơ kiếm, dù biết rất rõ nàng giết hắn mới là sự giải thoát tốt nhất, biết rõ rằng chỉ khi giết hắn mới được coi là giúp hắn. Thế nhưng, kiếm ở trong tay lại không cách nào hạ xuống.

“Tay không động đậy nổi sao?” Giọng nói lãnh đạm từ phía sau truyền đến “Ngươi không phải muốn tham gia Tầm kiếm, chứng mình tư cách làm Thần của mình sao? Vậy thì ngươi phải biết cách giết người!”

Tay Anh Lạc vẫn cứ run rẩy.

Một lúc lâu sau!

Hình như cảm giác được có người đang đến gần, người đang ở trên mặt đất đột nhiên nhảy dựng lên, nhào về phía Anh Lạc, cổ động vào chuôi kiếm, máu theo chuôi kiếm chảy xuống. Chỉ thấy hốc mắt đã không còn tròng mắt trừng về phía mình,tràn đày oán niệm gào lên: “Nghiên Tịch!” Đột nhiên hắn há to mồm, cắn xuống cổ Anh Lạc.

Nàng chỉ cảm thấy trên cổ đau xót, có cái gì chậm rãi chảy ra. Biến cố đột nhiên xuất hiện, khiến Anh Lạc không thể phản ứng.

Trong lúc nàng đang sững sờ, nửa đoạn thân thể đang nhào lên kia, đột nhiên nổ tung như một vòi máu, hóa thành vô số mảnh nhỏ. Máu thịt rơi trên đất, xương cốt cũng không còn.

Nữ tử áo đỏ đằng sau đang chậm rãi giơ lên tay trái, trong mắt hiện lên chút gì đó, giống như…bối rối?Nhìn kĩ lại, cảm xúc đó lại lập tức biến mất, giống như chưa từng xuất hiện qua.

Giọng nói lạnh lùng, mang theo tức giận mở miệng: “Vô dụng!”

Giơ tay ném ra một vật, đó chính là Lục hoa mà Anh Lạc đã cắm trên khung cửa vào ban ngày sau khi thấy hành động kì quái của Diêm Phục, đó chính là cách để nhắc nhở người khác cẩn thận một chút.

“Việc này còn chưa đáng để ta lo lắng! Sau này ngươi ít làm việc dư thừa đi!” Nghiên Tịch bực tức xoay người bỏ đi, nhưng dưới chân lại căng thẳng, một đôi tay nhuốm máu bắt lấy vạt áo của nàng.

“Muội….sẽ đi….” Anh Lạc gắt gao cắn răng, toàn thân như lá đang run rẩy trong gió, chỉ là cánh tay kia lại nắm thật chặt, nàng giống như đã dùng hết sức lực toàn thân mà nói, mạnh mẽ ngẩng đầu, gằn từng chữ một “Muội sẽ đi, nhất định sẽ tham gia Tầm kiếm!”

Nghiên Tịch sửng sốt, chân mày nhíu chặt hơn. Mạnh mẽ bước đến một bước, hất tay nàng ra: “Tùy ngươi!” Nửa khắc cũng không muốn dừng lại, xoay người biến mât trong đêm.

Trong lúc nhất thời, trong viện chỉ còn một mình Anh Lạc, ngồi yên trên mặt đất đày máu tươi, thân thể lạnh run, trên tay còn đang nắm lấy thanh trường kiếm kia.

Một lúc lâu sau….

Sấm chớp vang lên,giống như đã được tích lũy từ lâu mà bộc phát, nhất thời mưa rơi tầm tã, rửa trôi máu tanh trên đất, rơi vào trong ao Lục hoa, khiến cho cả ao đều bị nhuộm thành một màu đỏ.

Nàng run rẩy đứng lên, ánh mắt đã hoàn toàn không có tiêu cự, hầu như đã trở nên trống rỗng. Nàng bước đi như cái xác không hồn, tay buông lỏng, trường kiếm rơi xuống ao Lục hoa, làm nước văng tung tóe, văng đến tay nàng. Ngay lập tức, nàng cảm thấy như đang bị bỏng rát đau đớn, khiến nàng phải lui mấy bước, ôm lấy tay.

Một cảm giác vô cùng quen thuộc chợt xuất hiện.

Diêm Phúc đã nói, trong ao này đã có cho thêm Bách hoa, được xem như kịch độc đối với Thần, khó trách lại đau như thế. Thế nhưng, vì sao Tôn chủ lại không bị gì? Chẳng lẽ bởi vì Thần lực của nàng ấy quá mạnh sao?

Hơi nhếch miệng, lại lộ ra một nụ cười khổ, khó trách cho dù nàng có tự mình đưa thân ra, Diêm Phúc cũng không thèm hút máu của nàng. Vết thương mới lại thêm vết thương cũ, lúc đầu còn cảm thấy đau nhưng dần dần cũng trở nên chết lặng.

Chậm rãi đến gần ao Lục hoa, nước vẫn cứ bắn lên tung tóe, văng lên người nàng, cảm giác đau đớn ban nãy lại càng hiện rõ, thế nhưng lại cứ như không cảm giác được gì, từng bước bước về phòng.

Bước đi loạng choạng, mỗi bước đều như đang đi trên mây. Nàng khẽ đẩy cửa phòng, toàn bộ sức lực đã gần như tiêu hao hết, tùy ý để mình ngã xuống đất, trước mắt đều trở nên tối đen, ngất đi.

Trong lúc mơ màng, nàng mơ hồ nghe được gì đó, có người nào đó đang nói với nàng, nhưng trước mắt cũng chỉ xuất hiện một bóng dáng mơ hồ.

Ai vậy, đó là ai? Trong tay hắn cầm gì vậy?

Tại sao lại quen thuộc đến thế? Rõ ràng chưa từng gặp qua người này dù nàng cố gắng nhìn cho thật kĩ, thế nhưng chỉ vừa nhìn thấy bóng dáng kia, trái tim lại lập tức đau nhói?

Hình ảnh ở trước mắt không ngừng thay đổi, quá nhiều thứ khiến nàng như hoa cả mắt lên.

“Muốn nó sao? Nếu đã lấy, thì không được đổi ý đó!”

“Lạc nhi….Ngoan…..Phải nghe lời!”

“Lạc nhi….Đừng quậy, đừng quậy! Đều nghe theo muội, tất cả đều nghe theo muội, chỉ cần….muội đừng khóc!”

“Nghe lời!….Ta quả thật không còn cách nào khác! Chỉ có thể làm vậy….Muội sẽ đồng ý đúng không?”

“Yên tâm đi….Dù là bây giờ hay trước kia, không một ai phải nói lời tạm biệt nữa….”

Giọng nói kia giống như vẫn cứ vang vọng bên tai nàng, vang lên một tiếng, lòng lại đau thêm một lần. Rõ ràng là giọng nói mà nàng chưa từng nghe thấy bao giờ, nhưng lại khiến người ta quen thuộc đến nỗi như đó là giọng nói của người thân cận nhất.

Đau lòng không thể kiềm chế, cảnh vật trước mắt cũng bắt đầu lung lay, nàng đưa tay ra bắt lấy, nhưng chỉ rơi vào khoảng không. Nàng chỉ có thể không ngừng níu lấy, vùng vẫy, nhưng không cách nào thoát khỏi cảm giác này, đầu đau như muốn vỡ tung, như có cái gì đó đang cố chui ra từ trong đầu.

Đột nhiên trên trán truyền tới một cảm giác mát mẻ, cảm giác kia chỉ vừa xuất hiện, nàng đã hoàn toàn ngủ say.

“Ai!”

Có tiếng than nhẹ, người áo đen trong phòng, thu hồi cánh tay đang đặt trên trán Anh Lạc, nhìn vẻ mặt nàng từ từ khôi phục sự bình thản, mới thật cẩn thận ôm lấy nàng đặt lên giường.

Mấy hạt mưa trên tóc nàng khẽ rơi xuống tay, mày khẽ nhăn, giơ tay vung khẽ, giường đã được dọn sạch sẽ. Tay lại nhẹ nhàng đặt lên trán nàng, xác định không có việc gì, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

“….Lạc nhi….Nàng cần gì phải như thế? Khiến cho ta….” Nói đến đây đã không kiềm được phải thở dài.

Đứng ở mép giường hồi lâu, bình tĩnh nhìn người trên giường, im lặng xuất thần. Trong đôi mắt đen thẳm kia, chỉ chứa một hình bóng. Hắn cứ thế mà ngây dại, định đưa tay ra chạm vào, nhưng cuối cùng lại rút tay về. Tay nắm chặt thành quyền, chậm rãi thả tay xuống.

Hắn dứt khoác xoay người đi, đi được nửa đừng lại dừng bước, đứng sững hồi lâu, hắn mới hít thật sâu, cuối cùng kiềm nén không quay đầu lại. Hắn đẩy cửa bước ra ngoài, bên ngoài mưa vẫn rơi tầm tả.

Trên Thần sơn sao lại không có mưa, chỉ là vì, có người không để cho mưa rơi mà thôi.

“Ngừng đi!” Nam tử nói nhỏ, mưa to đột nhiên ngừng hẳn. Đi xuống bậc thang, đến đình viện lại dừng bước, ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời bao la đen nhánh, ánh mắt mê mang. Hắn nhìn một lúc lâu, thân hình hơi cử động, như khói mờ nhẹ tan, trong chớp mắt đã không còn thấy bóng dáng.

Khi Anh Lạc tỉnh lại, đã là giữa trưa ngày hôm sao, Nguyệt Nhiễm khẩn trương vô cùng bưng nước nóng đi vào, vừa xem xét vết thương của nàng, vừa lải nhải như mọi ngày. Anh Lạc chỉ nhếch miệng cười khẽ đáp lại, không hề nói một chữ những chuyện đã xảy ra tối qua.

Nhớ lại một màu biển máu kia, nàng âm thầm đè lại đôi tay run rẩy, cứ như trên tay đã nhuộm thành màu đỏ như máu. Đáy lòng lại truyền đến cảm giác khổ sở quen thuộc, đưa tay tìm kiếm

“Nguyệt Nhiễm, túi của ta đâu?”

“Cái này?” Nguyệt Nhiễm lấy ra túi càn khôn của nàng, giơ giơ lên như không đưa lại “Thân thể của cô còn chưa khôi phục, bây giờ không thể ăn mấy thứ bậy bạ thế này, ta giữ cho cô.”

“Nguyệt Nhiễm….” Anh Lạc nhỏ giọng năn nỉ.

“Không thương lượng!” Nguyệt Nhiễm nhét ngay cái túi vào trong ngực, vỗ hai cái, xác định đã cất kĩ “Chờ thân thể cô tốt hơn đi, ta tất nhiên sẽ trả lại.” Hắn lại đánh giá nàng từ trên xuống dưới, vừa thấy sắc mặt tái nhợt của nàng, vẻ mặt vốn đã hòa hoãn lại trở nên tối sầm.

“Nhóc con, cô cũng thật là, bảo ta làm sao không cằn nhằn cô? Vết thương mới tốt một chút, đã chạy đi tắm mưa, cho dù thân thể của cô có không sợ bị giày vò nhưng pháp lực sao có thể không bị tiêu hao ? Không biết cô có phải trời sinh ngu ngốc không nữa! Hay là do ăn kẹo ngọt này nhiều quá, ăn đến hư hỏng cả đầu rồi!” Vừa nói hắn vừa vội vàng mở túi, nhét mấy viên vào mồm, giúp nàng tiêu diệt bớt!

Anh Lạc sửng sốt, vẻ mặt cũng tối sầm đi, cũng không chú ý tới động tác nhỏ của Nguyệt Nhiễm. Nàng kéo kéo góc chăn lẩm bẩm: “Ta tất nhiên là không muốn đi tắm mưa rồi….”

“Cái gì?” Hắn nghe không rõ, giương cái miệng đang phình to hỏi lại.

“Không có…Không có gì!” Anh Lạc lập tức cười cười “Sao huynh lại đến đây? Sáng không phải đến tiền điện sao?”

“Hôm nay không cần!” Nguyệt Nhiễm vất vả nuốt hết đống kẹo ngọt, nhíu mày, rót một chén nước để uống, hắn quả nhiên không thích ăn đồ ngọt “Tôn chủ bắt đầu từ hôm nay sẽ bế quan, với lại bên tiền điện kia cũng quá ồn rồi, ta không quen!”

“Ồn ào sao?” Thần sơn thường yên tĩnh lắm mà.

Nguyệt Nhiễm sửng sốt, mặt liền biến sắc, giống như nhớ ra cái gì, liền khoát khoát tay nói: “Không có gì, không có gì, cũng không phải chuyện to tát gì, cô tiếp tục nghỉ ngơi đi!” Nói xong, liền không nói lời nào túm nàng kéo về giường.

‘’Nguyệt Nhiễm!” Anh Lạc bất đắc dĩ, nàng rõ ràng mới ngủ dậy mà. Đang muốn bò dậy lần nữa, ngoài cửa liền có tiếng gõ cửa.

“Xin hỏi, Nhị chủ có ở đây không?” Giọng nói rất lạ, không phải là người của Thần sơn.

“Không có!” Nguyệt Nhiễm giành mở miệng trước, giọng nói chứa mấy phần oán khí. Đang muốn lên tiếng phản đối, lại thấy cái nhìn chằm chằm của Nguyệt Nhiễm, ý bảo nàng im lặng. Người nào đó cũng rất không có cốt khí mà im luôn.

Người ngoài cửa sửng sờ một chút, một lúc sau mới lễ phép hành lễ, một tiếng : “Đa tạ!” sau đó là tiếng bước chân rời đi
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94112
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 38 guests