Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Image

Tác giả: Tà Nhi


Giới thiệu

* Tà nữ...?

Sao lại gọi Huyết Tử một thân áo đỏ rực kia là tà nữ...?

Đương nhiên vì nàng ta là nữ nhân!

Hơn hết, nàng còn là một sát thủ vô tình.

Giang hồ đồn thổi về Huyết Tử không phải không có căn cứ. Chỉ cần không phải là con mồi của nàng thì không cần

phải sợ hãi bỏ chạy... còn nếu đã là mục tiêu mà nàng nhắm đến... có chạy cũng không thoát.

* Yêu vương...?

Nam nhân tuấn tú một thân bạch y, tay cầm quạt rõ vẻ phong lưu kia là yêu vương?

Đương nhiên, hắn trước hết là vương gia, còn là Cửu vương gia nắm trong tay bao nhiêu uy quyền.

Không như người ta dùng mặt nạ che mặt, hắn lại dùng luôn nụ cười trên gương mặt mình che giấu sự lạnh lùng cùng tàn nhẫn của hắn.

Một tà một yêu kết hợp, không biết thiên hạ sẽ ra cái mớ gì đây?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 1

Đêm xuân gió lộng.

Trong tửu lâu nổi tiếng nhất Phượng đô nhộn nhịp ngập tràn hương rượu thơm lừng cùng tiếng đàn ca vui vẻ. Đèn lồng ngũ sắc treo cao trên các tầng lâu tỏa sáng rực rỡ.

Tửu lâu có kiến trúc giếng tròn, bốn bề là ba tầng gác cùng phòng trọ. Phần giữa không mái che là nơi dành cho khách uống rượu thưởng thức cảnh và có thể nhìn rõ bầu trời đêm.

Trăng vừa lên.

Ánh sáng bạc tuy không sánh nổi với những tia hào quang phía dưới nhưng lại mang cho người ta một cảm giác nhẹ nhàng dễ chịu.

- Nào, mĩ nhân, lại đây rót rượu cho bản quan!

Ngồi trên chiếc bàn lớn giữa sân là một lão râu ria mặc áo tơ tằm chất liệu thượng hạng. Gương mặt do uống nhiều rượu đã đỏ gắt. Lão trong tay cầm thỏi bạc lớn, ngả ngớn ngoắc ngoắc một nữ nhân đang tấu đàn.

Thấy nữ nhân kia không những không ngừng đàn lại còn cả gan không động đậy có ý muốn đến, lão quan kia đập bàn “Ầm!” một tiếng rồi lắc lư đi lại.

- Á!

Nữ nhân tấu đàn bị lão nắm tay liền hoảng hốt hét lớn. Mọi người xung quanh đều hướng ánh mắt thương hại đến vị nử tử kia nhưng không ai dám đến cản. Ông ta chính là quan huyện nơi đây, muốn quyền có quyền, muốn tiền nhất định không thiếu.

Lúc này, một người phụ nữ đã ngoài tam tuần xinh đẹp vội vã chạy lại, chính là chủ tửu lâu. Bà hướng tên quan kia miễn cưỡng cười lấy lòng:

- Đại nhân, đại nhân rộng lượng đừng chấp nhặt tiểu nữ chưa hiểu chuyện. Tiểu nhân nhất định sẽ dạy dỗ nó nên thân! Còn không biết tạ lỗi với quan huyện đại nhân sao?

Vừa nói bà vừa quay sang cô gái đã mặt mày tái xanh kia trách mắng.

- Không cần! Ta muốn cô ta tối nay phải hầu hạ bản quan! Ngươi hãy mau đi sắp xếp!

Lão quan phất tay áo hướng hai người trước mặt lớn tiếng quát.

Bà chủ tửu lâu thấy vậy cũng dở khóc dở mếu:

- Bẩm đại nhân, tiểu nữ này vinh hạnh được đại nhân chiếu cố thật là phúc đức ba đời. Nhưng chỗ này của tiểu nhân chỉ bán nghệ không bán thân, xin đại nhân lượng thứ! Nếu đại nhân có nhã hứng, tiểu nhân liền sai người chuẩn bị nhuyễn kiệu đưa đại nhân đến hồng lâu bên cạnh.

- Im miệng!

Lão quan tức giận đẩy mạnh khiến bà ta lăn đùng xuống đất rồi túm lấy tay cô gái kia kéo về mình. Bà chủ tửu lâu thấy vậy vẫn chịu trách nhiệm đến cùng với người của mình, quỳ gối nắm lấy gấu quần tên huyện thái gia mà van xin.

Bỗng nhiên có người hô lớn:

- Á, Huyết Tử! Là Huyết Tử!

Một giọng hét không rõ từ đâu thất thanh vang lên trong không gian. Mọi người theo hướng ánh trăng nhìn đến thì thần kinh ai nấy đều căng lên như dây đàn.

Trên đỉnh mái nhà của tửu lâu, một thân ảnh mờ ảo xuất hiện trước vầng trăng bàn bạc. Bộ xiêm y đỏ rực tựa đóa hoa lửa bay phần phật trong gió đêm. Gương mặt được một tấm sa lụa che khuất chỉ lộ đôi mắt lãnh như băng.

Trên người vị Huyết Tử kia phảng phất khí chất lãnh đạm mà phiêu linh.

Chỉ cần tìm một người bất kì có mặt tại tửu lâu này mà hỏi, không ai không biết đến người kia.

Huyết Tử, một nữ sát thủ đoạt mệnh kinh hồn. Chỉ cần nơi nào cô xuất hiện, nơi đó nhất định nhiễm mùi máu tanh.

Tửu lâu vẫn luôn rộn ràng tiếng đàn sáo, nói cười vì một hình ảnh trên kia mà im bặt. Không ai dám di chuyển, không ai dám lên tiếng. Giang hồ đồn thổi về Huyết Tử không phải không có căn cứ, chỉ cần đừng là con mồi của nàng thì không cần sợ hãi bỏ chạy, mà nếu đã là mục tiêu của nàng, có chạy cũng không thoát.

Người người hít thở không thông chờ xem kẻ bất hạnh nào tối nay sẽ phải dùng máu của mình tế sống cho thanh kiếm sắc nhọn trong tay vị sát thủ kia.

Thân ảnh đỏ rực khẽ động, trong chớp mắt đã vọt nhanh đến khoảng sân rộng rãi, nơi lão quan quyền thế đang túm chặt tay cô gái. Nhuyễn kiếm trong tay Huyết Tử vừa lóe một đường sáng thì xuất hiện ngay một dòng máu tươi mạnh mẽ phụt ra khỏi cổ tên quan vô lại. Động mạch của hắn bị cắt đứt, máu như lũ cuộn trào thấm đỏ một khoảng sân.

Tên quan kia một tiếng “Á!” cũng chưa kịp thốt ra khỏi họng đã ngã xụi xuống đất.

Thế nhưng khi chưa ai kịp trông thấy thanh kiếm như thế nào được thu lại thì thân ảnh đỏ rực ấy đã vô thanh vô thức nhảy lên cao. Vị sát thủ tên Huyết Tử chân vừa chạm đến đỉnh lâu đã biến mất sau ánh trăng bạc, cứ như cô chưa hề xuất hiện tại nơi này.

Không khí vì thế cũng chùn xuống một nhịp.

Sự việc xảy ra chớp nhoáng khi chưa đầy một khắc khiến mọi người đều tái mặt mà kinh hồn bạc vía. Tâm trạng uống rượu vui chơi không còn nên tất cả quan khách đều lục tục kéo nhau ra về. Bà chủ tửu lâu xinh đẹp cũng cố trấn định tinh thần rồi thu xếp mọi việc.

Không gian trước đó vẫn còn rộn ràng tiếng nói cười bây giờ vắng lặng vô cùng. Phảng phất đâu đó mùi tanh của máu tươi vẫn chưa tan.

Thế nhưng tại một góc khuất trên tầng hai tửu lâu, một công tử y phục trắng tinh vẫn nhàn nhã ngồi thưởng trà, dường như một màn vừa chứng kiến chỉ là kịch hát. Đắng sau công tử ấy là hai người đàn ông cao lớn mặc áo khoác dài đen bình thản chờ lệnh chủ nhân.

Đột nhiên, bạch y công tử nhẹ đặt chén trà xuống bàn, nhấc cử nhấc động đều mang phong thái của tầng lớp thượng lưu. Chân khẽ động, cả người nhẹ như không bay từ lầu hai xuống sân trống. Nơi đó vẫn còn một mảng máu lớn, đỏ tươi chưa kịp khô.

Người đó quỵ một chân, một tay chống lên gối, tay kia chạm nhẹ xuống sàn rồi đưa lên quan sát. Sau lưng anh ta là hai người thuộc hạ vẫn giữ im lặng nguyên khoảng cách. Đôi môi mỏng khẽ mấp máy, vị công tử cất lời.

- Phấn hoa sen!

Một trong hai người áo đen nghe vậy lên tiếng:

- Phấn sen? Bây giờ chẳng phải vẫn chưa đến mùa sen nở sao?

Thấy chủ nhân không lên tiếng thì người còn lại hiểu ý xin lệnh:

- Người định xử Huyết Tử kia thế nào?

Công tử của họ nhếch môi khẽ cười thú vị. Gương mặt nghiêm túc vừa thoáng qua đã thay thành bộ mặt tươi cười vui vẻ, phủi tay đứng dậy:

- Người tài không nên giết bỏ! Nhất định có cách liên lạc với cô ta, ngươi hãy đi điều tra!

- Vậy còn huyện quan kia?

- Hắn dù sao cũng là tham quan ô lại cậy quyền thế, sớm muộn ta cũng xử lí. Lần này nhờ sát thủ kia mà ta bớt đi được một việc.

Vị công tử áo trắng vươn vai ngáp dài rồi quay lưng bước đi, một bộ dáng uể oải thường có của những kẻ phú nhị đại ăn chơi.

- Các ngươi cứ đấy mà sắp xếp, ta về ngủ trước!

Hai người thuộc hạ áo đen đồng loạt gật đầu tuân lệnh.

Đêm xuân thanh mát...
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 2

- Cửu vương gia, hoàng thượng giá lâm!

Một hộ vệ áo đen tiến vào bẩm báo.

Vị Cửu vương gia khoác áo bào trắng đang ngắm hoa nghe thấy liền thu lại ánh mắt nhu tình. Hắn phất tay áo ý bảo mau đi sắp xếp vừa lúc đằng sau đã truyền đến tiếng bước chân.

- Cửu đệ!

Hoàng đế mặc long bào vẻ mặt vui vẻ, thân thiết gọi một tiếng. Cửu Vương gia liền hành lễ:

- Hoàng thượng vạn tuế...

- Không cần đa lễ, ta đến cùng ngươi uống rượu, không cần giữ lễ quân thần!

Hoàng đế trẻ tuổi đưa một tay nâng Cửu đệ của mình. Mà Cửu gia kia sau một lời này cũng bỏ phắt bộ mặt nghiêm túc mà cười tươi. Hắn nghiêng người nhường đường cho hoàng đế ca ca rồi phân phó xuống dưới dâng rượu.

- Vậy mời hoàng huynh!

- Phi Vũ ngươi hằng ngày ở đây hưởng cuộc sống thật quá nhàn nhã rồi, khiến hoàng đế ta đây phải ghen tị!

Hoàng đế vừa ngồi xuống thưởng cảnh hoa nguyệt xung quanh vừa phán.

- Hừ, nhàn nhã? Nhàn nhã của ta cũng thực nhờ hoàng huynh chiếu cố mới có được!

Cửu vương gia Trịnh Phi Vũ giọng điệu châm biếm lên tiếng. Hắn vì bị ai trút cho một đống trọng trách mà hằng ngày vật vả tới lui điều tra này nọ?

- Ha ha, là ta tin tưởng ngươi, ngươi không thấy vui sao?

Hoàng đế ca ca của hắn lại buông lời vàng ngọc.

- Ta từ chối sự tin tưởng đó!

Tiên hoàng có thập thất hoàng tử, hoàng đế kia cũng vì thế có đến thập lục hoàng đệ, cớ gì cứ chọn hắn mà tin tưởng.

Hắn mất mẫu thân từ nhỏ nhưng được tiên hoàng hậu, tỷ tỷ của mẫu thân chiếu cố. Sau đó dù nhỏ tuổi nhưng đã thiên tài bộc lộ lập được nhiều chiến tích, lại từng cứu giá tiên vương thành công khỏi bọn thích khách nên được ban tước vương, trở thành Cửu hoàng tử.

Cung đình là chốn nguy hiểm, dù thân thích nhưng vẫn tồn tại cảnh huynh đệ tương tàn. Giữa các hoàng tử đều có khoảng cách do các phi cùng hậu tạo ra. Tuy nhiên, Trịnh Phi Vũ cùng hiện tại hoàng đế lại đặc biệt nằm ngoài quy luật kia. Suy nghĩ và chí hướng đồng điệu khiến hai người vừa gặp đã thân. Hoàng đế có được ngai vàng hôm nay phần lớn nhờ công của hắn.

Vì vậy, hoàng đế xem hắn như cánh tay phải của mình, ra cho hắn cái khẩu dụ phải gây dựng một thế lực vững mạnh để tạo thế cân bằng quyền lực cũng như binh lực trong triều.

- Lệnh vua khó cãi, sự tin tưởng của vua vì thế cũng không thể nói từ chối là từ chối!

- Người cũng không sợ ta một ngày dã tâm to lớn làm phản đi!

Trịnh Phi Vũ thật sự không xem người trước mặt là hoàng đế nữa rồi, hắn nhấp một ngụm rượu, thản nhiên nói ra hai từ đại nghịch bất đạo: tạo phản. Thế nhưng vị hoàng đế kia không những không đùng đùng trị tội hay máu huyết dâng trào, đến cả sắc mặt cũng chẳng phiền biến đổi. Ngược lại người còn tươi cười thưởng rượu:

- Với tài năng này của Phi Vũ ngươi nếu có lòng muốn tạo phản, chỉ sợ hoàng huynh ta đây đã không có diễm phúc ngồi trên ngai vàng lâu như vậy!

- Tài năng? Ta thực không biết mình có tài năng gì a!

Cửu gia kiêu ngạo kia vẻ mặt bâng quơ nói. Hoàng huynh này của hắn vuốt đuôi như vậy hẳn không phải chỉ đến đây uống rượu thưởng hoa không thôi.

- Năm tuổi học võ công, bảy tuổi thành thạo khinh công, mười lăm tuổi theo trợ giúp Đại tướng quân đánh trận cùng làm quân sư cho người, kinh thư tinh thông lại còn tàn bạo...

- Được rồi, người có gì cứ nói thẳng ra đi!

Không muốn bị vạch trần, Trịnh Phi Vũ ngắt lời hoàng đế.

- Cửu đệ quả nhiên hiểu ý ta! Gần đây các tấu chương dâng lên thường nhắc đến việc bọn thổ phỉ vùng núi đông bắc ngày càng hoành hành, dân chúng mất mùa lại còn chịu cảnh cướp bóc thật thêm đau khổ. Quân lực địa phương không đủ trấn áp mà bọn giặc cỏ kia thì ngày càng mạnh, lần này đành phải nhờ đến ngươi vậy!

- Việc này ta cũng có nghe qua! Ta sẽ sớm sắp xếp đến đó xử lí, huynh yên tâm!

Trịnh Phi Vũ như ngửi được mùi máu tanh, đôi môi khẽ nhếch lên hứng thú. Đã lâu không có việc gì làm, bây giờ được dịp hành động khiến máu trong người hắn lại cuồn cuộn.

Hoàng đế ca ca vừa di giá, hai thuộc hạ của Trịnh Phi Vũ liền như gió tiến vào.

- Vương gia, người định như thế nào?

- Hai ngươi hãy chuẩn bị đi, giờ Thìn ngày kia xuất phát!

Trịnh Phi Vũ nâng cốc rượu uống cạn. Như chợt nhớ điều gì, hắn lại quay người hỏi:

- À, còn về Huyết Tử, các người điều tra được gì rồi?

- Thuộc hạ đã biết được cách liên lạc với sát thủ kia!

Sau khi nghe một người áo đen thuật lại cách thức liên lạc, Trịnh Phi Vũ đôi mắt sáng rỡ cười:

- Thật là thông minh, che giấu tung tích thật hoàn hảo! Lần này đến núi Đông Bắc cũng là trùng hợp gần với địa bàn hoạt động thường xuyên của Huyết Tử. Chuyến đi này chắc sẽ có nhiều điều thú vị đây! Bá Cường, Bùi Lực, các ngươi đã vất vả rồi, nên về nghỉ ngơi đi!

- Thuộc hạ xin cáo lui!

Bá Cường, Bùi Lực đồng thanh, nhất loạt cúi người chào rồi rời khỏi vườn hoa.

Đêm đã xuống, trăng lại lên. Ánh trăng sáng ngời rọi khắp bốn phương.

- Vương gia, đã đến nơi rồi ạ! Đây là nơi mà hoàng thượng sắp xếp cho người trong thời gian phủ đệ mới của người ở đây chưa xây xong! Người bảo đây là khẩu dụ của người nên vương gia không được kháng chỉ!

Bùi Lực nhanh chóng thông báo tình hình.

Vừa xuống ngựa, Trịnh Phi Vũ đã mười phần khẳng định vị hoàng huynh ca ca kia của hắn nhất định là cố ý. Người hẳn là đang ở trong cấm cung kia cười hả dạ lắm. Hoàng huynh đây là đang muốn trả thù việc hắn trước khi đi đã lén mang con công mà người yêu quý ra làm món nướng nhấm rượu. Đã thế, hắn còn mời chủ nhân của con vật xinh đẹp đáng thương kia nếm thử. Không chỉnh hắn, người đâu còn tôn nghiêm của hoàng đế cửu ngũ chí tôn!

Hắn liếc đến tấm bảng hiệu đề hai chữ “Lâm phủ” rồi nhìn toàn thể nhân trong Lâm gia đều ra trước cửa tiếp đón mà nghiến răng. Ngoại trừ lão gia đứng tuổi Lâm Bình cùng vài ba nhi tử của hắn, còn lại đều là nữ nhân.

- Ách xì!

Cơn giận chưa kịp phát tiết đã bị một trận hắt hơi liên tiếp đè xuống.

Đi khắp thiên hạ, bắt gặp một người liền hỏi ngay Cửu vương gia nhà hắn có bệnh gì thì nhất định có được câu trả lời chính xác.

Hắn bị dị ứng với nữ nhân!

Chỉ cần nữ nhân xuất hiện trong tầm mắt không quá mười thước thì liền hắt hơi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 3

Trong đại sảnh, dù ngồi riêng ở ghế phía trên, nơi vốn dành cho chủ nhà thì Trịnh Phi Vũ vẫn không ngừng hắt hơi đến độ đỏ ửng cả mũi. Từ lúc đến, hắn vẫn chưa kịp mở miệng nói câu nào. Bá Cường nhìn đám nữ nhân má đỏ môi hồng son phấn kia đang mở to hai mắt hướng về vương gia nhà mình mà không quan tâm lễ tiết thì chợt buồn cười. Bọn họ chỉ còn thiếu há miệng nhỏ nước giải thể hiện sự thèm thuồng của mình mà thôi.

Nhưng thấy Trịnh Phi Vũ không ngừng hắt hơi, anh ta liền hướng người ngồi bên cạnh mà lên tiếng:

- Lâm đại lão gia, có thể mời toàn bộ nữ quyến của ngài tạm lui không?

Lâm Bình nghe vậy liền ra lệnh cho người nhà rời đi. Đám nữ nhân từ già đến trẻ của ông ta tuy tiếc nuối nhưng vẫn không thể chống lệnh ở lại nên đành miễn cưỡng về phòng.

Sảnh lớn được trả lại yên tĩnh. Trịnh Phi Vũ thần kì hết hắt hơi, lúc này mới cười cười lên tiếng:

- A, ta thật không phải lễ!

- Không dám, không dám! Là tiểu nhân không tiếp đón chu đáo, không nghĩ bệnh... a... không nghĩ là đám tiểu nữ đã ảnh hưởng đến sức khỏe của Cửu vương gia. Xin vương gia thứ tội!

Lâm Bình phát hiện mình lỡ miệng, nhanh chóng chữa lời.

- Chỉ cần trong những ngày vương gia ở đây ngươi đừng để họ đến gần khuôn viên của người là được. Nơi nào người đến sẽ sai người báo trước nên ngươi bảo họ hãy phối hợp. Nếu trái lệnh, việc gì cũng đừng trách vương gia vô tình.

Bùi Lực đứng bên cạnh lên tiếng. Đám nữ nhân ngu ngốc kia nếu không cảnh cáo trước thì nhất định sẽ đâm đầu tìm chết.

Nếu không phải theo lệnh hoàng thượng mà vương gia của họ phải chịu ở dưới mái hiên nhà người khác thì người đời nào chịu bỏ qua việc này. Cho dù Lâm đại phu nhân kia có là muội muội của hoàng thái hậu thì vì những hành vi vừa rồi của họ, người cũng sẽ không nương tay mà tắm máu nơi đây.

- Vâng, vâng! Nhất định là như thế rồi!

- Ta muốn về phòng nghỉ ngơi, ngươi dẫn đường đi!

Trịnh Phi Vũ không muốn rườm rà, lên tiếng.

Lâm Bình đích thân dẫn đường cho Trịnh Phi Vũ đến biệt viện rộng lớn của phủ. Trên trường lang dài, hắn liếc mắt liền thấy một cánh cửa thông ra hậu viên bị khóa chặt. Ổ khóa rỉ rét, cánh cửa cũ bạc màu sơn hoàn toàn không tương xứng với khung cảnh hoa mĩ nơi đây. Nhưng nó cũng không tạo ấn tượng sâu sắc gì nên hắn nhiệt tình bỏ qua.

---

- Vương gia, thuộc hạ đã liên lạc được với Huyết Tử và nhận được tín hiệu đồng ý!

Nghe Bá Cường báo lại, Trịnh Phi Vũ đang ngồi trên ghế đá thưởng trà mỉm cười vẻ hứng thú.

Huyết Tử luôn cẩn thận trong khi liên lạc, chỉ khi nào nhận được tiền thì bên kia mới có được hồi âm. Mà cách thức liên lạc cũng thật kì lạ, chỉ cần bỏ bạc và tên người muốn giết vào một chiếc thúng thả trôi ở khúc sông dưới chân núi vắng người. Hôm sau quay lại nếu thấy chiếc thúng trống không nằm ở bãi bồi nơi đầu nguồn tức là cô đồng ý, còn nếu vẫn còn tiền trong đó thì có nghĩa giao dịch thất bại.

Như vậy, ngoại trừ kẻ bị giết ra thì không ai có thể tiếp xúc với Huyết Tử sát thủ.

Vì thế, Trịnh Phi Vũ chính là dựa vào điều này để hành sự. Hắn sai Bá Cường mang thúng bạc thả trôi trên sông, bên trong kèm theo một tờ giấy ghi tên kẻ muốn thủ tiêu: “Cửu vương gia, Trịnh Phi Vũ.”

- Vương gia, làm thế này sẽ không sao chứ? Dù sao Huyết Tử cũng là sát thủ nổi tiếng, khả năng của cô ta vương gia cũng đã thấy qua...

- Uầy, Bá Cường ngươi là đang chế giễu ta?

Trịnh Phi Vũ cắt ngang.

- Vương gia thứ tội, thuộc hạ vạn lần không có lá gan đó!

Bá Cường biết mình lỡ lời liền xám mặt.

- Ngươi đang sợ ta thua Huyết Tử kia còn gì?

- Thuộc hạ không có ý đó, thuộc hạ chỉ sợ động cơ của hai người khác nhau thì vương gia sẽ bất lợi mà thôi! Vương gia là có ý muốn thu phục, mà Huyết Tử thì sẽ dốc sức đoạt mạng người!

Trịnh Phi Vũ nhìn vầng trăng bàn bạc vừa ló lên khỏi rừng trúc sau hậu viên, khẽ nhếch miệng cười:

- Mạng của ta muốn đoạt liền đoạt được sao? Được rồi, Bá Cường ngươi đêm nay ở lại đây đợi nhận thông tin người của ta truyền về từ bọn thổ phỉ kia. Ta sẽ cùng Bùi Lực đi xem cái Huyết Tử kia tốt xấu thế nào! Ngươi lảm nhảm suốt buổi cũng chỉ mong đi theo xem trò vui chứ gì? Ta là không muốn ngươi toại ý, ha ha...

- Vương gia...

Bá Cường chưa nói hết lời thì bóng của vương gia nhà hắn đã biến mất sau cánh cửa.

- Hừ, ai bảo ngươi lắm lời làm gì! Ta đi a!

Tên Bùi Lực đằng sau đi lại vỗ vỗ vai, miệng không giấu nụ cười đắc ý. Sau đó, hắn cũng nhanh chóng vụt đi để lại Bá Cường nổi khùng trong phòng.

---

Trời về đêm trong rừng phong yên ắng. Ánh trăng sáng tỏ trên kia chiếu xuống thảm lá khô những sợi vàng nhàn nhạt.

Từ lúc biết Huyết Tử nhận lời, ba đêm nay Trịnh Phi Vũ đều dạo lòng vòng quanh đây tạo cơ hội cho sát thủ hành động.

“Soạt!”

Một tiếng lá rơi nhẹ vang lên.

Trịnh Phi Vũ chỉ khựng người giây lát rồi lại tiếp tục bước đi. Tuy nhiên, thuộc hạ thân tín của hắn, Bùi Lực đã phát hiện ra sự thay đổi rất nhỏ này.

- Vương gia?

Bùi Lực khẽ giọng.

- Ừm!

Trịnh Phi Vũ ừm một tiếng trả lời Bùi Lực. Bọn họ vào sinh ra tử bao nhiêu năm, tuy phận trên dưới khác biệt nhưng tình như thủ túc, chỉ một nét mặt cũng đã hiểu.

Này là vương gia đang hướng Bùi Lực giải đáp thắc mắc. Tiếng động kia nghe qua như tiếng lá rơi nhưng hắn rõ ràng cảm nhận thấy một luồng sát khí đang đến gần.

“Keng!”

Tiếng kim loại mạnh mẽ chạm vào nhau phát ra âm thanh chói tai.

Chỉ trong tích tắc, Trịnh Phi Vũ nhanh như chớp rút kiếm, xoay người đỡ được một nhát đang chém về mình.

Thời gian như ngưng đọng.

Đối mặt với Trịnh Phi Vũ một thân trường bào trắng toát dưới trăng là một xiêm y đỏ rực tựa lửa. Tà váy đỏ kia bay phần phật trong gió, tấm sa lụa cũng bị lật bay để lộ một góc mặt. Đôi mắt băng lãnh sáng như hai viên hắc minh châu.

- Huyết Tử!

Bùi Lực bên cạnh kinh ngạc thốt lên.

Huyết Tử thân hình dường như song song với mặt đất, bay từ trên cây xuống chém mạnh. Thế nhưng không ngờ kẻ áo trắng kia đương lại rút kiếm chống được. Bị bất ngờ, sát thủ nhanh chóng mượn lực đè mạnh kiếm khiến trịnh Phi vũ chùn gối rồi tung người, lộn một vòng trên không trung.

Trịnh Phi Vũ nhân lúc sát thủ còn chưa đáp được lên cây thì đạp khí, dùng khinh công vọt lên theo hướng Huyết Tử mà đến, mũi kiếm nhằm vào chiếc cổ cao. Thoáng thấy vậy, Huyết Tử liền đổi hướng, dậm chân vào thân cây gần đó để nhảy sang cây bên cạnh.

Vừa lúc thấy Trịnh Phi Vũ tiến vào phạm vi nhuyễn kiếm của mình, Huyết Tử liền vung kiếm chém một đường vào bụng hắn. Tuy nhiên, đồng thời cánh tay trái của cô cũng hứng trọn một kiếm sắt nhọn. Sau đó, cả hai bám vào hai thân cây đối diện, mắt đối mắt. Kiếm trong tay mỗi người đều có máu nhỏ giọt, dưới ánh trăng, những vật bằng kim loại ấy ánh lên tia quỷ dị.

- Ha ha, khá lắm! Ta thấy hứng thú rồi đấy!

Trịnh Phi Vũ chạm nhẹ vào phần bụng của mình, cảm thấy có một dòng ấm nóng chảy ra thì vui vẻ cười, cứ như chịu một kiếm vừa rồi rất sảng khoái. Nhưng đáp lại vẻ mặt rạng rỡ kia, ánh mắt Huyết Tử lại thêm phần lạnh lẽo.

Thấy Huyết Tử không có ý mở miệng, Trịnh Phi Vũ ngẫm nghĩ không biết có phải cô ta đúng như lời của thiên hạ đồn là bị câm không! Ai cũng bảo cô ta chỉ có đến rồi đi nhanh như gió, nhẹ như bông, chưa ai từng được nghe giọng nói bao giờ.

Hừ, dù bị câm thì hắn cũng sẽ bức cho hết câm!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 4

- Tay áo của cô bị rách rồi! Cô định cứ để như thế cho ta chiếm được tiện nghi sao?

Chịu một lưỡi kiếm của Trịnh Phi Vũ, tay áo màu đỏ của Huyết Tử đúng là bị rách mảng lớn, để lộ ra một phần cánh tay trắng nõn. Dưới ánh trăng, phần da thịt đó dường như trở nên trong suốt đẹp đẽ. Máu tươi chảy xuống tạo thành dòng.

Tuy là sát thủ nhưng vẫn là nữ nhân. Ở thời đại này, nữ nhân chỉ hận không quấn được tấm chăn dày ra đường để toàn thân không một chỗ hở.

Quả nhiên, Huyết Tử giật mình dùng tay kia che lại vết thương. Cô hừ nhẹ, lạnh lùng phun ra hai chữ:

- Vô sỉ!

Trịnh Phi Vũ kia nghe vậy thì như địa chủ được mùa, cười ha hả. Cuối cùng hắn cũng bức được sát thủ lạnh lùng kia mở miệng. Là kẻ đầu tiên làm được điều này, hắn thật ngưỡng mộ bản thân!

Tuy nhiên hành vi này lọt vào mắt nữ nhân trước mặt lại trở thành hành động của những kẻ tiểu nhân ham sắc, đáng khinh!

- Thật oan cho ta a! Được rồi, để chứng tỏ mình là chính nhân quân tử, bây giờ chúng ta tạm đình chiến, ta cho cô thời gian băng bó!

Huyết tử nghe vậy hừ lạnh:

- Giết ngươi chẳng phải đơn giản hơn?

Nói xong, cô bất ngờ nhún chân tung người, cầm kiếm đâm về phía kẻ đang hoang tưởng kia.

Trịnh Phi Vũ cũng vì thế thu lại nụ cười, nhẹ nhàng đón những đường kiếm chứa đầy phẫn nộ cùng sát khí. Trên không, tiếng kim loại va chạm vào nhau liên tục, những đường sáng ngang dọc lóe lên thật kinh diễm.

Khác với Huyết Tử luôn nhằm chỗ hiểm trên người mình mà đánh, Trịnh Phi Vũ lại nhằm vào chiếc sa lụa trên mặt cô mà lật bay. Nhìn được mặt thì dù cô chạy mất cũng sẽ có hình vẽ truy nã. Nhưng ý đồ của hắn chưa kịp thực hiện thì từ đâu có một đám quan binh thắp đuốc chạy đến, miệng không ngừng hô hoán:

- Bảo vệ vương gia! Bảo vệ vương gia!

Bùi Lực phía dưới thấy vậy liền phóng đến ngăn cản. Không biết làm thế nào mà những người này lại đến đây nhưng đại sự của vương gia nhà hắn chắn chắn vì bọn ngu ngốc này mà lỡ mất.

Trong rừng, Huyết Tử đang giao đấu với Trịnh Phi Vũ thấy động liền xoay người vung tay. Một đám phấn đỏ từ ống tay áo của cô phun ra làm giảm tầm nhìn của đối phương. Đến khi Trịnh Phi Vũ nhìn rõ thì thân ảnh đỏ rực đã biến mất. Trong không gian chỉ truyền đến bốn chữ vang vọng: “Ta còn quay lại!”

- Vương gia!

Bùi Lực chạy đến.

Trịnh Phi Vũ ánh mắt lạnh lẽo quét một lượt đám người đằng sau rồi mở miệng:

- Chuyện này là thế nào?

- Có kẻ vô tình trông thấy vương gia cùng Huyết Tử giao đấu nên đi gọi quan binh ạ!

Cơ hồ cảm nhận được luồng khí lạnh bao phủ Trịnh Phi Vũ, Bùi Lực biết điều mau lẹ bẩm báo. Chỉ sợ lần này bọn quan binh kia khó qua!

Quả nhiên, ngay khi anh vừa dứt lời thì Trịnh Phi Vũ lạnh lẽo buông một câu:

- Mỗi người phạt hai mươi trượng!

Nói xong, hắn phất tay áo bỏ đi. Bùi Lực thấy vậy mới thở phào một hơi nhẹ nhõm, quay lưng phân phó đám người kia đi lĩnh roi. Nếu không phải Huyết Tử trước khi đi có bảo sẽ quay lại thì chỉ sợ họ đã không thể nhìn thấy ánh mặt trời ngày mai.

---

Tại biệt viện ở Lâm phủ, Trịnh Phi Vũ cởi áo rồi để mặc cho Bá Cường xem vết thương.

- Vết thương tuy không sâu nhưng rất hiểm!

Bị câu nói của Bá Cường thức tỉnh, Trịnh Phi Vũ đang hồi tưởng cảnh giao đấu vừa xong thờ ơ đáp:

- Ừm! Công phu của Huyết Tử này không tệ, khinh công cũng rất tốt, chỉ là không biết nội công.

Bá Cường băng bó xong ở phần bụng Trịnh Phi Vũ, bây giờ mới ngẩng đầu lên. Như phát hiện điều gì, anh trố mắt hỏi:

- Vương gia là trực tiếp đấu với Huyết Tử?

- Đương nhiên, chẳng nhẽ ngươi nghĩ ta rãnh rỗi khi không cho mình một kiếm sao?

- Nhưng người không hắt hơi? Lẽ nào Huyết Tử không phải nữ nhân?

- Xằng bậy! Có thể sát khí của cô ta quá mạnh nên ta mới không có cảm giác!

Trịnh Phi Vũ bực mình quát. Lời nói kia rõ ràng là giọng nữ tử, sao lại không phải nữ nhân.

- Vâng, chắc vậy!

---

- Vương gia, tiểu nhân vừa nghe báo tối qua người bị sát thủ hành thích, không biết người có bị thương?

Đại lão gia Lâm Bình sáng sớm đã đến gõ cửa hỏi thăm vị Cửu vương gia cao cao tại thượng. Ông ta mang theo một đám gia nhân dâng lên cho Trịnh Phi Vũ nào là nhân sâm thượng hạng, thuốc bổ quý hiếm. Mà Trịnh Phi Vũ kia một bộ dáng buồn ngủ trưng ra, sai người nhận tất cả những thứ mang đến. Ông ta có của cho thì hắn có lòng nhận.

- Không sao, nhọc công Lâm lão gia đến thăm!

Trịnh Phi Vũ vừa ngáp dài vừa nói. Lâm Bình nghe vậy chắp tay cúi người không dám nhận.

- Vương gia ở Lâm phủ bị thích khách ám hại là do tiểu nhân không làm tròn nhiệm vụ, thật đáng tội chết! Xin vương gia thứ tội! Từ hôm nay, tiểu nhân xin bố trí thêm người canh phòng, bảo đảm an toàn cho vương gia.

- Vương gia ta thiếu người đến nỗi cần đến các người bảo vệ sao?

Nhận tách trà từ Bùi Lực, Trịnh Phi Vũ nhấp một ngụm rồi thản nhiên nói.

Nhưng Lâm Bình nghe vậy thì hoảng hốt quỳ xuống dập đầu. Vị Cửu vương gia này nói lừa mị nhãn người thì phải là đạt đến cấp độ thượng thừa. Bên ngoài hắn lúc nào cũng là một bộ dáng uể oải hoặc phong lưu không màn nhân thế, nhưng nếu tin đó là con người thật của hắn thì đến khi mất đầu cũng chẳng biết lí do.

- Vương gia tha tội, vương gia tha tội!

Thấy Lâm Bình lải nhải xin tha, hắn thực mệt mỏi nói:

- Lui ra đi, ta muốn ngủ!

- Vâng vâng, tiểu nhân xin lui!

Như từ cõi chết trở về, Lâm Bình vui mừng hớn hở chuồn mau. Trịnh Phi Vũ thấy vậy nhếch miệng cười khinh.

- Loại nam nhân sống dưới váy nữ nhân như hắn, ta thực chướng mắt.

Bá Cường, Bùi Lực đứng cạnh hai bên Trịnh Phi Vũ nghe vậy chỉ biết cười khổ.

Bám váy muội muội của hoàng thái hậu, chỉ sợ trong thiên hạ này không có nhiều kẻ từ chối!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 5

- Vương gia, người muốn ra ngoài?

Thấy Trịnh Phi Vũ bạch y chuẩn bị, Bá Cường lên tiếng. Hắn nghe hỏi cũng chỉ “Ừm!” một tiếng rồi di bước. Bá Cường mau lẹ chạy theo.

Biệt viện Lâm gia tuy nói rộng nhưng cũng không thể so với phủ đệ của hắn ở kinh thành. Chỉ đi một lát, Trịnh Phi Vũ đã đến được hậu viên của phủ Lâm, nơi tồn tại cánh cửa cũ kĩ đối lập với khung cảnh hoa lệ xung quanh.

Thấp thoáng thấy bóng trúc xanh đang rì rào đan vào nhau sau bức tường cao đến cả trượng, Trịnh Phi Vũ chau mày một lúc rồi quyết định phi thân sang bên kia.

Vừa chứng kiến khung cảnh mộng ảo trước mặt, chủ tớ hai người không khỏi trố mắt ngạc nhiên. Sau cánh cửa cũ nát ấy cư nhiên là một chốn mộng ảo như tiên cảnh bồng lai!

Bước trên lối nhỏ gữa rừng trúc râm mát, từng tế bào của con người như được thiên nhiên ve vuốt từng chút một nhẹ nhàng dễ chịu. Lối đi phủ một lớp lá trúc khô dày, chứng tỏ nó đã bị lãng quên từ lâu. Trên đầu, tiếng chim lảnh lót, tiếng gió xào xạc như đang ngân nga hát.

Qua rừng trúc là một không gian ngập tràn ánh nắng ấm áp cùng màu xanh bao phủ mát rượi. Hồ nước rộng, trong veo, lấp loáng phản chiếu vô vàn tia nắng vàng tươi. Mặt hồ còn được điểm tô bằng những cánh sen trắng hồng. Chúng đung đưa trong gió tựa những tiên cô váy hồng nhảy múa trên mây xanh.

Khắp nơi tỏa ra một mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng và thuần khiết.

Trịnh Phi Vũ chưa hết ngạc nhiên về khung cảnh nơi đây thì lại sững người khi thấy một bạch y nữ tử đứng trong đình viện cách đó không xa. Người đó một thân mảnh mai, y phục trắng như tuyết, mái tóc đen mượt xõa dài như dòng thác đổ. Những sợi tóc bị cơn gió bướng bỉnh thổi qua, bay nhè nhẹ. Tà váy cũng phất phới bay bay.

Hình ảnh này, thật quen...

Bạch y nữ tử kia đứng quay lưng về phía hắn. Thế nhưng khi hắn vừa đặt chân lên chiếc cầu nhỏ nối vào đình viện thì nữ nhân kia liền phát hiện, giật mình cảnh giác xoay người.

Tiên nữ!

Hai từ này bất ngờ lướt qua trong ý nghĩ của Trịnh Phi Vũ.

Thời gian như vì vẻ đẹp diễm lệ động lòng người kia mà lắng đọng, quên mất việc trôi đi.

Da phấn trắng hồng, mày liễu thanh như rặng núi xuân. Đôi mắt bạch y nữ tử trong trẻo mang hơi lạnh như nước mùa thu, lại được hai hàng mi dài cong vút thỉnh thoảng chớp mở che giấu. Cùng với dáng hình, đôi mắt này cũng lại có ba phần quen thuộc, dường như Trịnh Phi Vũ hắn đã gặp qua ở đâu.

Vì sự xuất hiện của người lạ, sắc mặt nữ tử váy trắng biến đổi liên tục. Lúc đầu lộ rõ sự kinh ngạc, sau đó hơi nhíu mi suy nghĩ và cuối cùng là nét bình tĩnh lãnh đạm lan tràn.

- Tiểu nữ mạo gan hỏi cao danh quý tính của đại công tử!

Đôi môi hồng mỏng như cánh sen khẽ mấp máy, chất giọng nhẹ nhàng như dòng suối róc rách chảy êm tai.

Trịnh Phi Vũ phát hiện mình đã đường đột cùng thất lễ nên cười cười:

- Tại hạ họ Trịnh, tiểu thư cứ gọi là Phi Vũ.- Hắn dừng một lúc rồi lại tiếp- Ta cũng xin mạo muội hỏi đến khuê danh của tiểu thư đây?

Lưỡng lự hồi lâu, bạch y nữ tử mới mở miệng:

- Tiểu nữ, Lâm Tịnh Nhi!

- Lâm Tịnh Nhi, một cái tên thật đẹp! Tịnh Nhi tiểu thư, hôm nay ta vô tình ghé qua đây, đã thất lễ xông vào trang viên của nàng, mong nàng bỏ quá!

Lâm Tịnh Nhi lạnh nhạt nói vài câu khách sáo:

- Được Trịnh công tử ghé thăm là diễm phúc, tiểu nữ nào dám! Chỉ sợ chốn dân dã này của Tịnh Nhi không thể bồi người tham quan!

Bá Cường phía sau Trịnh Phi Vũ sắc mặt không ngừng biến đổi. Nữ nhân này cư nhiên dám đuổi khéo vương gia của hắn!

Thế nhưng anh còn kinh ngạc hơn khi thấy Trịnh Phi Vũ cứ như không hiểu ý tứ của Lâm Tịnh Nhi, thản nhiên đi vào trong đình viện lại thật tự nhiên ngồi xuống bàn đá. Sau đó, hắn hướng về cô cười nói:

- Không sao, ta cũng không có ý tham quan!

Lâm Tịnh Nhi ngạc nhiên không kém, cô đã nói rõ đến vậy mà tên nam nhân này vẫn mặt dày không chịu rời đi.

Thấy hắn điềm nhiên như không mà an tọa, cô cũng dửng dưng không hề có ý di chân mời trà. Lúc sau, khi một tiếng mèo văng vẳng vang lên từ căn nhà tre bên kia hồ, cô mới cất tiếng:

- Nếu công tử đã có hứng ngắm cảnh vậy tiểu nữ xin lui trước không quấy rầy đến người. Hắc miêu của tiểu nữ có lẽ đang nhắc nhở đến giờ ăn!

Lâm Tịnh Nhi nói xong cứ thế bước đi, bỏ mặc Trịnh Phi Vũ phía sau sau một hồi đứng hình thì cười ha hả. Nữ nhân kia hết lần này đến lần khác không kiêng nể gì mà một mực đuổi hắn. Nhưng nếu cứ thế mà rút lui thì cái danh xưng Cửu vương gia Trịnh Phi Vũ, hắn xin đạp dưới chân.

Đột nhiên, một đạo kình phong nổi lên rồi xông thẳng đến Lâm Tịnh Nhi thân hình mảnh mai đang đi trên cầu đá. “A!” một tiếng, cô liền ngã xuống hồ.

Thế nhưng, khi tà váy mềm mới chỉ chạm khẽ vào mặt nước thì một bóng trắng đã vụt đến đón gọn vào lòng. Nhanh như chớp, Trịnh Phi Vũ đạp nước rồi mang nữ nhân trong lòng bay lên cao, đáp lại lên cầu đá.

Bị ôm bất ngờ, Tịnh Nhi mặt phủ một lớp hồng nhuận, xinh đẹp động lòng người. Cô nhanh chóng thoát khỏi vòng ôm ấm áp mà xa lạ kia, kéo giãn khoảng cách, khách sáo nói cảm ơn:

- Đa tạ công tử cứu giúp! Tiểu nữ xin cáo lui!

Nói xong, cô liền chạy mất.

Trịnh Phi Vũ cũng không nán lại lâu mà theo đường cũ phi thân ra ngoài, trở lại biệt viện.

- Vương gia!

Bá Cường hướng chủ tử của mình gọi, ánh mắt thăm dò.

- Có chuyện gì?

Trịnh Phi Vũ đáp.

- Người...

- Ngươi từ bao giờ học cách nói lấp lửng vậy hả?

- Người vẫn là không hắt hơi!

Trịnh Phi Vũ nghe thấy liền khựng bước, mày vương nhíu lại.

- Hắt hơi?

Với Huyết Tử cũng vậy, với Lâm Tịnh Nhi cũng thế, hắn là không bệnh cũ tái phát? Hay là bệnh tự nhiên khỏi? Suy nghĩ một hồi, hắn quay người đối với Bá Cường nói:

- Ta sẽ kiểm chứng việc này, còn ngươi hãy đi điều tra nhân khẩu Lâm gia!

- Ý người là...

- Đúng vậy, cô nương kia chẳng phải họ Lâm sao! Vậy mà một thân nữ tử sống ở chốn hoang vắng còn là nơi thông với hậu viên Lâm gia. Vừa rồi ta có bao quát nhìn quanh, nơi đó vốn là không có cửa ra vào. Điều quan trọng nhất...

Ngừng lại một lúc, hắn hướng mắt đến nơi vừa rời đi:

- Kia còn có rất nhiều hoa sen nở trái mùa!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 6

- Người lại đến?

Một thân bạch y lãng tử từ đâu bay ra, xuất hiện ngay trước mặt Lâm Tịnh Nhi khiến nàng một phen kinh ngạc.

- E hèm... À, ta là muốn đến xin Lâm tiểu thư một cốc trà, không biết nàng có cho?

Trịnh Phi Vũ đằng hắng vài tiếng rồi cười nói giã lả. Mục đích hắn đến là để kiểm chứng bệnh tình của mình. Hôm qua, vì muốn xem cái bệnh kì lạ lâu năm kia của hắn có phải đột nhiên mà hết không nên mới cố ý đến hoa viên Lâm phủ mà không báo trước. Nơi đó, nữ nhân Lâm gia thường tụ tập.

Thế nhưng, khi chân vừa bước đến cửa hoa viên thì hắn đã liên tục hắt hơi, không kịp quay mặt chạy đi.

Thật kì lạ, bây giờ hắn đứng gần Lâm Tịnh Nhi như vậy mà một triệu chứng muốn hắt hơi cũng không có.

- Vậy mời công tử đến đình viện ngồi đợi, tiểu nữ vào chuẩn bị trà!

Một bộ không hoan nghênh, Lâm Tịnh Nhi trực tiếp quay lưng đi vào trong gian nhà tranh. Trịnh Phi Vũ xem như không thấy biểu hiện đó, thản nhiên tản bộ đến đình viện.

Nữ nhân này quả thú vị!

Mục đích hắn đến đây hôm nay không chỉ là xem bệnh của mình mà còn tìm hiểu nữ nhân kia. Tuy hôm qua hắn đã thử phóng một chưởng về phía Lâm Tịnh Nhi khiến nàng suýt rơi xuống nước, chứng tỏ nàng không hề biết võ công hay nhạy bén nhận thức nguy hiểm. Thế nhưng hắn vẫn có cảm giác kì lạ rằng nàng nhất định không tầm thường như thế.

Đang thất thần suy nghĩ thì Lâm Tịnh Nhi mang trà lên, vẫn là một thân bạch y uyển chuyển, nhẹ nhàng đưa một chén nhỏ đến trước mặt Trịnh Phi Vũ rót trà. Từng giọt trà nóng ấm róc rách chảy vào chén, tỏa ra một làn khói trắng nhẹ.

Trịnh Phi Vũ nâng chén lên, nhắm mắt thưởng thức hương trà một hồi rồi mới cho vào miệng. Dòng chất lỏng ấm áp chảy đến đâu thì liền mang lại hương thơm cùng vị ngọt thanh đến đó. Hắn vui vẻ mở mắt:

- Thượng trà! Đúng là loại trà hảo hạng hiếm có!

- Người là không sợ ta bỏ độc trong trà?

Lâm Tịnh Nhi như có như không thốt lên tiếng.

- Vừa mới gặp tiểu nữ không quá hai lần mà người tin tưởng ta như vậy?

Nghe vậy, Trịnh Phi Vũ không những không biểu lộ lo lắng mà ngược lại còn từ tốn uống trà rồi cười tươi:

- Ta và nàng không thù không oán, một tiểu thư khuê cát như nàng cớ gì hại ta? Hơn nữa, trà ngon như vậy mà chỉ dùng hại người thì thật đáng tiếc! Không biết nàng như thế nào làm ra loại trà này?

Thật ra, hắn đã giấu một chiếc kim bạc trong tay áo, lúc đưa lên miệng đã âm thầm dùng nó thử độc. Thấy kim châm không đổi màu nên mới vô tư uống.

Lâm Tịnh Nhi hiếm khi tiếp xúc người ngoài, bây giờ lại nhận thấy sự chân thành trong lời khen nên tâm trạng không tệ, giải thích:

- Sưởi khô tim hạt sen bằng ánh nắng mặt trời, sau đó mang chúng ướp vào trong những búp sen tươi trên hồ. Trong trà còn có thêm hoa cúc.

- Thảo nào ta lại cảm nhận thấy vị ngọt thanh cùng hương thơm tươi mát, ra là nó mang đậm hương vị thiên nhiên của đất trời.

Trịnh Phi Vũ cười sảng khoái nhấp thêm một ngụm trà xong lại bày ra một bộ ủ rũ:

- Chỉ tiếc... Ta sắp phải đến vùng núi đông bắc, trong thời gian ngắn không thể đến thưởng trà của nàng.

Hắn liếc liếc mắt sang Lâm Tịnh Nhi muốn tìm kiếm chút cảm xúc gì đó trên mặt nàng. Nhưng ngoài vẻ điềm nhiên như không, nàng chẳng có dư thừa cái gọi là cảm xúc kia với một kẻ chỉ vừa gặp mặt hai lần.

Dường như không cảm nhận thấy mình đang tự độc thoại, Trịnh Phi Vũ vẫn mặt dày mở miệng:

- Không biết lúc về ta vẫn còn có thể được tiểu thư mời trà?

Lâm Tịnh Nhi đặt cốc trà lên bàn rồi mới từ từ ngẩng đầu:

- Trước nay ta đều không mời nhưng chẳng phải người vẫn đến sao? Nếu ta từ chối thì người sẽ liền không đến?

Bị nữ nhân trước mặt nói cho cứng họng, Trịnh Phi Vũ chỉ biết cười cười uống trà cùng bâng quơ ngắm cảnh. Hắn đúng là đã ngang nhiên xông vào nhà người khác mà không xin phép, mặc dù nàng có ý đuổi vẫn là mặt dày không chịu đi.

Nhưng dù sao đó cũng là phong cách xưa nay của vương gia hắn, nhất thời không sửa được, mà hắn cũng không muốn sửa.

Vừa nãy hắn hỏi nàng câu đó cũng chỉ là hình thức, dù nàng có hay không đồng ý thì quyền quyết định vẫn là ở hắn.

- Cũng muộn rồi, ta phải trở về sắp xếp. Hẹn gặp lại nàng sớm!

Trịnh Phi Vũ đứng dậy chào từ biệt rồi gửi nàng một cái nháy mắt, quay người tiêu sái bước đi. Qua rừng trúc đến bức tường mới nhún chân dùng khinh công bay qua.

Lâm Tịnh Nhi nhìn theo bóng áo trắng vừa khuất, đôi mắt xinh đẹp vốn băng lãnh nay lại nhuốm thêm phần tà mị.

---

Chiều tà.

Màn mây xám xịt, âm u che khắp một vùng trời.

Những trận gió thổi qua mang theo hơi nước lạnh lẽo. Trời sắp mưa to.

Lúc Trịnh Phi Vũ cùng khoảng ba mươi nhân mã đi đến thị trấn ngoài thành đông thì trời nhá nhem tối. Dù qua một ngày rong ruổi trên lưng ngựa nhưng trên mặt tất thảy đoàn người không hề vương chút mệt mỏi.

Bọn họ chính là lính tinh nhuệ dưới trướng Trịnh Phi Vũ, do chính hắn huấn luyện, cùng ăn dầm nằm dề với hắn trên các trận địa nguy hiểm.

Nhìn thấy khung cảnh vắng lặng đìu hiu trước mặt, Trịnh Phi Vũ không khỏi nhíu mày.

Hôm trước nghe tin tức mà Bá Cường báo lại, bọn thổ phỉ ở đây chỉ xuống núi đúng hai ngày trong tháng chính là đêm trăng rằm và ngày cuối tháng không trăng. Thế nhưng những nơi chúng đến nhất định sẽ có máu, nước mắt cùng mạng người.

- Tối nay chúng ta dừng chân tại thị trấn này.

Theo lệnh của Trịnh Phi Vũ, Bá Cường cho người đi tìm khách điếm gần nhất. Nhưng vì sợ bọn thổ phỉ kia mà trên con đường lớn chẳng có bóng người. Tất cả đều trốn vào nhà khi trời vừa xẩm tối.

Khó khăn lắm bọn họ mới tìm được một khách điếm đủ rộng cho cả đoàn người nhưng cũng phải uy hiếp bằng vũ lực, chủ quán mới chịu mở cửa. Vừa nghe là quan quân triều đình đến dẹp thổ phỉ, lão chủ liền hai mắt sáng rỡ quỳ thụp xuống mà lạy:

- Cửu vương gia đến rồi! Cửu vương gia đến cứu chúng ta rồi!

Trịnh Phi Vũ phất tay.

- Được rồi, đứng lên đi! Ta đến để ăn cơm cùng tìm chỗ ngủ, không phải đến nhận của ngươi bái lạy.

Hắn hất mặt bảo ông ta mau đi chuẩn bị cơm nước.

- Vâng vâng, mời Cửu vương gia vào dùng tạm trà, tiểu nhân lập tức sai người làm thức ăn dâng lên.

Lão chủ ríu rít nói nói cười cười rồi quay sang phân phó cho mấy tên tiểu nhị rót nước bưng trà mời khách.

Trịnh Phi Vũ nhấc chén trà ấm đưa lên miệng liền nhăn mặt.

Thật nhạt!

Hắn đột nhiên nhớ đến vị trà thanh khiết thơm mát của cô gái bên hồ sen. Vừa nghĩ đến liền như cảm nhận thấy hương trà ấy như phảng phất quanh mũi, vương vấn, vương vấn...

Nhớ?

Hắn biết nhớ từ bao giờ vậy?

Trịnh Phi Vũ sau một hồi ngẩn người thì nhếch miệng cười nhạt, uống hết chén trà.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 7

Trời khuya.

Trên con phố vắng tênh chỉ có một thân bạch y tản bộ. Cũng may tất cả mọi người hiện đã yên giấc, nếu không hẳn sẽ không ít kẻ bị dọa cho sợ mà chết.

Trịnh Phi Vũ trong màn đêm đen nhẹ bước, gương mặt điềm nhiên như đang ngắm cảnh. Nhưng trời đêm nay không trăng không sao, ngoài những tiếng sấm rền vang thì chẳng có gì.

Đột nhiên, đôi môi hắn khẽ nhếch.

“Soạt!”

Một thân ảnh vụt lướt qua người hắn. Nhờ tia chớp sáng ngang trời mới miễn cưỡng nhận ra một tà váy đỏ rực vừa chìm vào bóng tối.

Đúng như hắn dự đoán, Huyết Tử đã quay lại.

- Tôi cứ nghĩ cô sẽ đến sớm hơn!

- Ngông cuồng!

Một tiếng nói nhẹ tựa gió vừa vang lên bên tai, Trịnh Phi Vũ ngay lập tức rút kiếm. Trường kiếm trong tay hắn lóe sáng, nhanh chóng tìm đến cổ kẻ kia mà thị uy. Trong lúc đó, một vật kim loại lạnh lẽo cũng đồng thời hướng mũi nhọn về tim hắn, chỉ cách một lớp vải.

Không gian vắng lặng nhường chỗ cho tiếng sấm ầm ầm vang.

- Chẳng phải vì ngông cuồng nên mới có người bỏ tiền nhờ ngươi diệt khẩu ta sao?

Trịnh Phi Vũ cười thành tiếng, không bận tâm đến việc tính mạng đang bị uy hiếp.

- Ngươi là muốn chết?

Sau tấm sa lụa mỏng, Huyết Tử không chút cảm xúc biểu lộ.

- Muốn hay không là một việc, chết hay không lại là chuyện khác.

Vẫn là nụ cười tươi, Trịnh Phi Vũ một vẻ hứng thú hướng sát thủ trước mặt đáp lời.

Huyết Tử hừ lạnh rồi bất ngờ đẩy kiếm về Trịnh Phi Vũ, bất chấp kiếm của hắn đã muốn cứa vào cổ mình. Thình lình, Trịnh Phi Vũ xoay người né kiếm, đồng thời nhào đến nắm chặt vai Huyết Tử kéo cô lùi hai bước.

“Vụt!”

Một mũi tên xé gió lao đến nơi cả hai vừa dịch khỏi. Tiếp theo đó là một đoàn mười người từ trong màn đêm cưỡi ngựa tiến thẳng đến. Dù thấy có người, bọn chúng cũng không định dừng lại.

- Thổ phỉ!

Trịnh Phi Vũ sắc mặt sa sầm, mở miệng nói hai tiếng rồi nhún chân dùng khinh công bay lên. Huyết Tử bị hắn nắm vai trước đó đã nhanh chóng thoát khỏi rồi phi thân biến mất không chút dấu vết.

Bá Cường có nói, trước khi đến nơi nào cướp bóc, trấn lột, bọn thổ phỉ này đều cho người đi xem xét tình hình trước. Nếu không có điều gì bất lợi chúng mới hành động vào ngày hôm sau. Vì thế, quân ở các địa phương dù biết thời gian chúng hoạt động nhưng không thể nào biết địa điểm để mai phục. Quân lực lại không đủ để bố trí phân tán khắp nơi nên đành lực bất tòng tâm nhìn chúng dần dần lớn mạnh.

Vừa nãy thấy Trịnh Phi Vũ cùng Huyết Tử giao đấu, chúng không ngần ngại rút tên bắn ngay những kẻ ngán đường. Phàm là kẻ làm như vậy chỉ có hai trường hợp. Một là loại ngu xuẩn không đoán được rằng hai người họ không phải loại tầm thường. Loại thứ hai chính là đã hiểu rõ nhưng kiêu ngạo không xem ai ra gì.

Đứng trên mái nhà, áo trắng của Trịnh Phi Vũ bay bay trong gió. Ánh mắt hắn trở nên lạnh lẽo vô cùng. Lũ khốn này, nhất định hắn sẽ cho nếm mùi đau khổ!

Nhưng rất nhanh, hắn thu lại tia lạnh trong mắt rồi nhìn về hướng Huyết Tử rời đi. Hắn vừa cứu cô một mạng mà cũng chẳng thèm nói tiếng cảm ơn, lại còn trong lúc nguy hiểm mà chạy trước bỏ lại hắn. Thật đáng hận!

Đang bốc hỏa tức giận vì lần đầu bị người ta bỏ rơi, cơn mưa giông báo trước liền ập xuống, dập tắt ngay ngọn lửa của Trịnh Phi Vũ. Hắn ướt sũng, sắc mặt sa sầm hướng về khách điếm.

---

Sáng sớm, tiếng thét thê lương của một người phụ nữ vang vọng khắp con đường. Bọn thổ phỉ vừa quét qua đã mang đi hết của cải trong căn nhà nhỏ bé cùng mạng sống của người thân bà ta. Sau đó, bọn chúng hung hãn nhanh chóng chia ra phá tung cửa những nhà khác, tranh thủ vơ vét, cướp bóc. Nhà nào không có của cải thì chúng cướp sắc, những thiếu nữ quyết tâm giữ thân trong sạch liền cắn lưỡi tự vẫn.

Tiếng khóc, tiếng la hét, tiếng cầu xin cùng màu máu đỏ tươi tanh ngòm xông lên chiếm khắp không gian. Khung cảnh tiêu điều mang dáng vẻ thê lương đến tê lòng.

“Vút vút vút...”

- Á!

Một cơn mưa tên bất ngờ bay đến, nhắm thẳng vào những tên thổ phỉ hung tợn. Bọn chúng bất ngờ bị tập kích thì hoảng hốt chạy loạn.

Từ những mái nhà đột nhiên xuất hiện một đạo quân thân thủ nhanh nhẹn phóng xuống. Dẫn đầu đoàn người chính là Bá Cường cùng Bùi Lực. Những lưỡi kiếm sắc bén trong tay họ như đã chực chờ giây phút này từ lâu, lướt nhẹ qua yết hầu bọn thổ phỉ khiến chúng một tiếng cũng không thốt được, chỉ trợn mắt há mồm rồi lăn đùng ra chết.

Trịnh Phi Vũ ngồi trên một con xích thố, khóe miệng khẽ nhếch thành nụ cười. Thấy bọn cướp kia đã không còn bao nhiêu người, hắn phẫy tay ra hiệu cho thuộc hạ dừng lại.

Hắn đương nhiên không phải tự dưng lòng dạ Bồ Tát nổi dậy muốn tha mạng cho lũ giặc cỏ kia. Hắn đã cho người bám theo để truy tìm đến hang ổ của chúng, tiêu diệt luôn cả thảy một lần.

Dân chúng trong trấn thấy đám thổ phỉ toàn bộ diệt sạch, còn lại co giò thúc ngựa chạy trốn thì vui mừng khôn xiết, chạy đến trước ngựa của Trịnh Phi Vũ mà dập đầu:

- Tạ ơn Cửu vương gia cứu giúp, chúng tiểu dân ngàn lần đội ơn!

- Ân đức của Cửu vương gia như trời như biển, xin nhận của chúng tiểu dân một lạy!

Âm thanh cảm tạ dồn dập như sóng vỗ khiến đầu óc của Trịnh Phi Vũ ong ong. Hắn miễn cưỡng cười cười rồi bảo họ đứng lên, sau đó phân phó đám lính quan bây giờ mới xuất hiện giúp dân khắc phục hậu quả, chuẩn bị hậu sự cho nhân thân họ. Xong xuôi, hắn kéo cương quay đầu ngựa, lắc lư đi về khách điếm.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 8

Ban đêm yên tĩnh không có sấm chớp mưa giông, chỉ có tiếng rả rích của côn trùng cùng tiếng lá thỉnh thoảng xào xạc.

Trước cửa phòng của Trịnh Phi Vũ vốn có hai kẻ canh cửa nay đã ngủ say không biết trời đất. Trong màn đêm tối đen như mực, một thân ảnh mờ ảo như có như không lướt nhẹ tựa gió nhảy qua cửa sổ.

Trong phòng, ngọn đèn cầy leo lét sáng soi rõ bóng áo đỏ vừa vào kia. Chiếc sa lụa mỏng vẫn che mất khuôn mặt.

Tấm rèm trước giường Trịnh Phi Vũ phủ xuống, tuy không thấy gì bên trong nhưng đôi giày gấm trắng tinh xảo nằm dưới chân giường chứng tỏ hắn có ở đấy. Huyết Tử nhẹ tiến lại gần, nhuyễn kiếm trong tay phát sáng dưới ánh đèn mờ ảo.

“Phập!”

Một tay vén màng, tay kia Huyết Tử nắm nhuyễn kiếm đâm mạnh xuống người trong chăn, liền một đao đoạt mệnh. Nhưng nhạy cảm nhận ra sự lạ, cô liền rút lại kiếm rồi lật chăn. Trên kiếm không có máu đương nhiên dưới chăn không có người.

Huyết Tử giật mình biết đã bị phát hiện liền nhanh chóng xoay người rời khỏi. Nhưng cô chưa kịp thực hiện đã bị một bóng trắng từ trên lao xuống nắm lấy hai vai rồi lật ngửa, đè mạnh xuống giường. Bên tai còn văng vẳng tiếng cười yêu mị của kẻ kia.

- Hừ, cuối cùng cũng bắt được ngươi!

Nét đắc chí hiện rõ trên mặt Trịnh Phi Vũ. Nếu dễ dàng bị giết như vậy thì hắn đã chết cả ngàn lần trước đây rồi.

- Đánh lén, vô sỉ!

Huyết Tử lạnh lùng lên tiếng.

- Chẳng phải kẻ nửa đêm lẻn vào đánh lén là ngươi sao? Ta chỉ tương kế tựu kế thôi!

“Cốc! Cốc!”

Bên ngoài đột nhiên có tiếng gõ cửa.

- Không có gì! Các người đi nghỉ đi, không cần canh nữa!

Trịnh Phi Vũ ra lệnh.

Huyết Tử liếc mắt liền phát hiện ra mọi chuyện. Thì ra hai tên thuộc hạ ngoài kia chỉ vờ ngủ quên.

Nhân lúc Huyết Tử không để ý, Trịnh Phi Vũ ôm cô xoay một vòng rồi ép cô vào góc giường, chân dùng lực kẹp chặt hai chân cô, hai tay giữ lấy đôi tay. Tư thế hoàn toàn mờ ám khiến không khí bỗng chốc nóng lên. Hắn lại tăng lực ở phần cổ tay Huyết Tử khiến cô không chịu nổi phải buông kiếm.

- Đừng chống cự vô ích, ngươi vốn không phải đối thủ của ta! Ngoài việc dựa vào tốc độ và sự chính xác, ngươi không hề có nội lực.

Thấy Huyết Tử dưới thân không ngừng vùng vẫy thoát khỏi, Trịnh phi Vũ nghiêm giọng. Nhưng chỉ thoáng qua giây lát, hắn lại trở về với bản mặt tươi cười xảo quyệt.

- Ngươi muốn làm gì?

Mơ hồ nhận ra hành động sắp đến của Trịnh Phi Vũ, Huyết Tử căng thẳng hỏi.

- Đương nhiên là...

Hắn không nói hết câu mà trực tiếp trả lời bằng hành động.

“Soẹt” một tiếng, chiếc sa lụa che mặt Huyết Tử bị giật phăng ra, vuột khỏi tay hắn rồi nhẹ nhàng đáp đất. Thời gian cũng như chậm lại từ giây phút đó. Đôi đồng tử của Trịnh Phi Vũ giãn ra hết mức, vẻ mặt thập phần kinh ngạc. Mà Huyết Tử đối diện cũng không kém, sắc mặt như tái đi vì mọi việc diễn ra quá bất ngờ. Đôi mắt vốn băng lãnh cùng bình tĩnh nay cũng không ngừng động.

- Lâm... Lâm Tịnh Nhi?

Thật lâu sau, Trịnh Phi Vũ mới nói được một câu hoàn chỉnh.

Dưới thân, Huyết Tử quay mặt hướng mắt ra bên ngoài, nơi bị ngăn cách bởi tấm rèm che.

- Muốn giết cứ giết, đừng nhiều lời!

Trịnh Phi Vũ thấy biểu hiện đó thì nhếch miệng cười. Những hình ảnh, những sợi dây liên kết liên hệ vốn rời rạc nay đột nhiên trở nên liền mạch, rõ ràng. Hoa sen nở trái mùa, đôi mắt băng lãnh, không bị hắt hơi... hừ, hắn vì sao đến bây giờ mới phát hiện! Làm gì có nữ nhân bình thường nào vừa gặp hắn liền muốn đuổi ngoài kẻ đang một lòng muốn diệt hắn. Ngẫm một hồi hắn mới mở miệng:

- Nếu muốn giết ta đã không nhọc công bày vẽ dụ ngươi mắc bẫy thế này!

- Là ý gì?

- Có biết ai là người đã sai ngươi giết ta không?

Huyết Tử hơi ngạc nhiên:

- Ta trước nay đều không quan tâm!

- Hừ, kẻ đó chính là ta!

- Ngươi?

Huyết Tử cười nhạt.

- Nếu không phải thế thì làm sao tiếp cận ngươi?

- Rôt cuộc ngươi có mục đích gì?

Trịnh Phi Vũ không vội trả lời. Hắn nghiêm túc nhìn sâu vào mắt cô:

- Hãy trở thành người của ta!

- Đừng mơ!

Không mất một giây suy nghĩ nào, Huyết Tử liền trả lời.

Mà Trịnh Phi Vũ kia đương nhiên không chịu thua dễ dàng.

- Tuy nói Lâm gia chỉ có thất nhi nữ cùng ba nhi tử, hiện nếu không phải gả cho các quan, các vương thì cũng có mặt tại gia. Nhưng ta không tin cô cùng bọn họ không có quan hệ, nếu truy đến tận cùng thì tru di cửu tộc là việc rất có khả năng. Mà Lâm gia nói nhiều không nhiều, nói ít không ít, nếu thực sự bị diệt đến chín tộc thì e là quan phủ phải thi án trong cả tuần trời.

- Ngươi là đang uy hiếp ta?

Trái với Huyết Tử ánh mắt càng lúc càng lạnh lẽo, Trịnh Phi Vũ lại cười mỗi lúc một tươi.

- Đàm phán, là đàm phán! Chỉ cần ngươi đồng ý thì chúng ta đều có lợi. Ta thu được thuộc hạ tốt còn ngươi có thể bảo vệ bí mật thân thế, lại cứu được đám người vô tội kia. Tính ra ngươi vẫn lợi hơn ta một phần.

- Vô sỉ!

- Chỉ vậy thôi mà đã gọi ta vô sỉ, còn như thế này thì sao?

Trịnh Phi Vũ vừa nói, vừa đưa mặt mình tiến gần xuống khiến Huyết Tử đỏ mặt, sởn tóc gáy. Khi khoảng cách gần như không còn, môi hai người dường như chạm nhau, nhìn đôi mắt ẩn chưa ý cười tự tin trước mắt cô mới hoảng hồn:

- Được!

Cô thua rồi. Trước một kẻ mặt dày đến kiếm cũng không thể xuyên qua thì làm sao cô đấu lại.

- Tốt lắm!

Trịnh Phi Vũ tỏ ra là một kẻ chính nhân quân tử, chủ động buông tay. Nhưng lần đầu tiên tiếp xúc thân mật với một nữ nhân xinh đẹp như vậy khiến hắn thật động lòng, bàn tay vừa mới nắm lấy tay cô vẫn còn lưu luyến chút hơi ấm.

Huyết Tử nhân đấy mà vùng dậy khỏi giường, gương mặt đỏ ửng lên. Cánh tay không biết vô tình hay cố ý mà lại thúc mạnh vào mặt Trịnh Phi Vũ khiến hắn “Á!” một tiếng. Nhưng nhìn cô một vẻ tức giận, đôi vai run run, bàn tay dưới ông tay áo nắm lại thành nắm đấm, hắn lại nhanh chóng khôi phục sắc mặt:

- Đừng quên bây giờ cô là thuộc hạ của tôi, bạo lực với chủ tử đồng thời là vương gia sẽ mang tội đại nghịch bất đạo đấy!

Trịnh Phi Vũ cười mị hoặc, hơi ngã người, hai tay chống đằng sau trưng ra một tư thế hết sức “quyến rũ”. Chỉ cần mọc thêm một chiếc đuôi trắng ngoe nguẩy thì hắn chẳng khác nào một con hồ ly ngàn năm.

Huyết Tử lại chẳng hề để tâm đến cái tư thế “quyến rũ” này của hắn, cô cúi người nhặt chiếc sa lụa rồi nhanh chóng nhảy ra cửa sổ.

Nhìn theo bóng áo đỏ mất hút sau cánh cửa, Trịnh Phi Vũ có cảm giác hụt hẫng. Những nữ nhân bình thường hắn không cho vào mắt thì cứ bám lấy hại hắn hắt hơi không thôi. Mà sát thủ kia hắn rất vừa mắt lại chẳng thèm liếc nhìn đến hắn một lần. Lòng tự tin của hắn hết lần này đến lần khác bị Huyết Tử cùng Lâm Tịnh Nhi kia chà đạp không thương tiếc.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 9

Mặt trời chưa lên, đêm tối còn giăng khắp lối.

Sau một đám cây bụi trong rừng, một đoàn hơn ba mươi người cẩn thận áp sát đến hang động phía trước. Dẫn đầu đoàn người là một thân bạch y trắng muốt bị che bởi tấm áo bào màu đen, Trịnh Phi Vũ.

Như cảm nhận được điều gì, hắn liền rụt lại bước chân, phất tay ra lệnh cho thuộc hạ phía sau dừng hành động.

- Thủ lĩnh thật đáng sợ, chém đứt lìa đầu của A Sửu và A Dần.

Một tên nhỏ con khoác tấm áo có vá da hổ xách đèn tiến gần đến. Giọng nói lẫn sợ hãi không giấu nổi. Đi theo hắn là một tên mập mạp.

- Suỵt!

Nghe đứa ốm nói điều nhạy cảm, tên mập kia liền bịt miệng hắn lại rồi nhìn quanh, thấy không có gì bất thường mới buông tay, nhỏ tiếng nói. Xem ra cũng không phải loại ham ăn đến lú não.

- Mày muốn chết hả thằng đần! Hai đứa đấy ngu dốt không biết tên vương gia kia thả cho về là để chúng truy ra hang ổ chúng ta. Vì vậy, nơi này chắc chắn đã bị quân triều đình phát hiện, thủ lĩnh cũng vì thế bắt chúng ta luân phiên tăng cường canh phòng cùng cảnh giác.

Theo tiếng bước chân xa dần của hai kẻ kia, khóe miệng Trịnh Phi Vũ dâng lên thành nụ cười tà mị. Tên thủ lĩnh kia không đến nỗi bị xem là ngu ngốc, chuyến này hẳn sẽ không quá nhàm chán.

Trịnh Phi Vũ phất tay áo, thuộc hạ theo sau hắn đột ngột chia đều theo Bá Cường và Bùi Lực rẽ thành hai hướng, không một tiếng động bao vây động thổ phỉ.

- Quân triều đình...

Thốt được ba tiếng cuối cùng, một tên canh cửa động liền nhận một kiếm ngay bụng.

“Soạt, soạt...”

Từ các lùm cây xung quanh, các bóng đen đồng loạt nhảy ra. Tình thế đột ngột chuyển từ người của Trịnh Phi Vũ bao vây bọn thổ phỉ thành bị bọn thổ phỉ kia bao vây.

- Ha ha ha...

Một tiếng cười ồm ồm vang vọng khắp không gian vùng núi rừng rộng lớn. Bọn thổ phỉ liền nhanh chóng nghiêng người chừa ra một lối đi, từ lối đó, một gã nam nhân cao lớn ngênh ngang tiến lên.

- Nghe tiếng Cửu vương gia đã lâu, nay mới có dịp diện kiến, thật vinh hạnh cho lão tử!

Trịnh Phi Vũ tựa tiếu phi tiếu nhẹ nhếch miệng:

- Nghe giọng điệu cũng là người xuất thân quan trường, sao lại trở thành thủ lĩnh thổ phỉ?

- Cũng nhờ ơn vua tôi các người dồn vào chân tường nên mới có chúng ta ngày nay!

Tên thủ lĩnh cười khẩy, điệu bộ ngông nghênh còn có phần hơn Trịnh Phi Vũ.

- À, vậy nếu ngươi không phải tham ô nhận hối lộ thì cũng là cậy quyền cưỡng bức gái nhà lành. Đi vào con đường thổ phỉ quả đúng với bản chất tổn nước hại dân của ngươi rồi, ngươi vẫn là nên nói một tiếng cảm tạ long ân.

Đừng tưởng hổ không ra oai thì xem là mèo bệnh, Trịnh Phi Vũ lộ ra một nụ cười ngạo nghễ so với thủ lĩnh kia còn chói hơn vạn lần.

- Hừ, vậy để lão tử mang đầu ngươi gửi cho tên hoàng đế kia thể hiện lòng cảm kích của mình.

Vừa dứt lời, hắn liền rút đao chém về phía Trịnh Phi Vũ. Mà trong khoảnh khắc, trường kiếm của Trịnh Phi Vũ đã đỡ trúng, vang lên một tiếng kêu nặng nề của kim loại. Sau đó, đồng loạt quân hai bên đều xông lên giao chiến.

Dù chịu cảnh lực lượng chênh lệch gần như một đối mười nhưng thuộc hạ của Trịnh Phi Vũ vẫn là bên chiếm ưu thế, nhẹ nhàng vung kiếm đoạt mạng. Cũng phải, lũ phổ phỉ tầm thường này đâu thể nào là đối thủ của quân tinh nhuệ do đích thân Cửu vương gia hắn đào tạo.

Bầu trời hừng sáng nhưng vẫn còn xám đen mù mịt. Mùi máu tươi tanh nồng đậm đặc lan trong không gian.

Theo lệnh của tên thủ lĩnh, một nhóm người nữa từ trong hang động ùa ra viện binh. Trịnh Phi Vũ một mặt vừa tiếp chiêu của hắn lại vừa linh động chém đông giết tây bọn giặc cỏ xung quanh.

Trên mặt Trịnh Phi Vũ bây giờ nhuốm một mảng hoa máu đỏ tươi. Nhưng những tia máu kia đương nhiên không phải của hắn. Gương mặt vốn nét phong lưu hằng ngày giờ hiện lên nụ cười tà mị, cứ như hình ảnh vương gia bạch y nho nhã hằng ngày với kẻ bây giờ cầm kiếm là hai người hoàn toàn khác nhau. Sát khí cùng hàn khí thay nhau tỏa ra trên người hắn khiến đối phương kinh hồn hoảng sợ.

“Vút, vút, vút!”

Một loạt tên bắn về phía người của Trịnh Phi Vũ. Hắn nhanh chân xoay mình liên tiếp tránh được. Mà lũ thổ phỉ kia thì nhân cơ hội chạy khỏi. Trong nháy mắt, vùng trung tâm của loạt mưa tên chỉ còn lại người của hắn.

- Có độc!

Bùi Lực đưa kiếm đánh gãy một loạt tên, lớn tiếng khẳng định.

Trịnh Phi Vũ nghe vậy liền nhíu mày, theo đó nhìn về một thuộc hạ vừa trúng tên thì thấy anh ta môi thâm đen ngã xuống đất.

- Khốn kiếp, dám dùng độc với bản vương!

Trịnh Phi Vũ nghiến răng, dùng nội công tung ám khí về phía những mũi tên đi đến.

“Á!” một tiếng, một đám người trong lùm cây thấp gần đó liền ngã ra, hộc máu tươi chết ngắc.

- Mau đuổi theo!

Không còn chướng ngại, Trịnh Phi Vũ truy hô thuộc hạ đuổi theo.

Sau hai canh giờ trèo đèo lội suối lần theo dấu vết, đoàn người của Trịnh Phi Vũ chạy lên ngọn núi cao nhất. Đột nhiên, hắn giơ tay ý bảo đoàn người dừng lại, tất cả đồng loạt theo hắn cúi người nấp sau lùm cây bụi thấp.

Trên mặt vương chút máu, Trịnh Phi Vũ nhếch miệng cười đắc ý. Hắn không quay người chỉ ngoắc tay một cái, thuộc hạ đằng sau hiểu ý liền dâng lên một bộ cung tiễn.

Hắn quỵ một chân xuống đất làm điểm tựa, hai tay mạnh mẽ giương cung. Tấm áo bào màu đen bị gió núi trên cao thổi bay, khí chất vương giả ngập tràn. Môi mỉm cười nhưng mắt lạnh lẽo đến vô cùng.

“Vút!”

Mũi tên vừa xé gió lao đi thì một tiếng “Á!” liền trả lại. Từ trong bụi cây cách đó không xa, một tên mập trúng tên gương mặt lộ ra hoảng sợ, chỉ kịp nắm lấy mũi tên đang xuyên qua chiếc cổ của mình rồi lăn đùng ra chết. Máu tươi từ cổ bắn ra khắp người.

Nhìn thấy Trịnh Phi Vũ ngạo nghễ đứng dậy, thuộc hạ của hắn cũng đồng loạt bật dậy tạo khí thế ngút trời.

Bên kia, một đám thổ phỉ đang nấp sau bụi cây chứng kiến thấy, trố mắt ngạc nhiên. Một màn bắn cung xuyên cổ vừa rồi khiến chúng không giấu nổi nét kinh hoàng. Tên thủ lĩnh vẫn là kẻ có tinh thần lãnh đạo nhất. Hắn hiên ngang đứng dậy hướng đao về phía Trịnh Phi Vũ hô: “Giết!” rồi dẫn đầu lao đến.

Bọn giặc cỏ phía sau biết không thể trốn nữa thì cầm chắc đao kiếm, liều chết xông lên.

Mặt trời đã ló dạng.

Trên đỉnh núi cao nhất vùng đông bắc, gió vi vút thổi đưa vị tanh của máu bay xa. Tiếng kim loại kịch liệt va chạm, tiếng la hét vang vọng tạo nên một mớ tạp âm đáng sợ.

- Giúp ta gửi lời hỏi thăm đến Diêm Vương gia!

Trịnh Phi Vũ giương kiếm ngay trước mặt tên thủ lĩnh, vừa hướng hắn nói lại vừa miễn phí cho hắn nụ cười rạng rỡ.

- Ha ha, dù chết thì lão tử vẫn là một nam tử hán đội trời đạp đất. Dám bỏ con đường quan đi con đường thổ phỉ. Không như ngươi hằng ngày phải nghe lệnh vua, lấy lòng dân.

Thủ lĩnh kia quả thật gan lì, nhìn một kiếm trước mặt lại một vực sâu dưới chân mà không hề tỏ ra sợ hãi. Chỉ dựa vào đám thổ phỉ dưới trướng hắn lớn mạnh đến ngày nay thì không thể phủ nhận tài năng của hắn. Nhưng hữu tài vô đức thì chỉ có nước làm hại quốc gia.

- Sai sai!

Trịnh Phi Vũ phủ nhận câu nói của tên kia, thản nhiên như đang đàm đạo:

- Kẻ ngươi cần thương hại không phải bản vương gia mà là chính bản thân ngươi. Uổng công một đời ăn học lại phạm phép nước để hoàng thượng phế chức quan. Không biết hối cải còn theo nghiệp thổ phỉ, chân đạp máu dân lành bá tính, đầu đội ngàn lời chửi rủa. Còn ta, nghe lệnh vua hay lấy lòng dân không quan trọng, cốt lõi là ta không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ những kẻ như ngươi chết quá dễ dàng, quá nhẹ nhàng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 10

Lời của Trịnh Phi Vũ có tác động mạnh còn hơn độc tính trước kia mà bọn thổ phỉ dùng, từng chữ từng chữ đả kích vào thần kinh người nghe. Tên thủ lĩnh kia bị kích động thì đột nhiên vươn tay nắm lấy thân kiếm của Trịnh Phi Vũ kéo mạnh về phía hắn. Trịnh Phi Vũ bất ngờ không kịp phòng bị liền theo hướng vực thẳm rơi xuống.

- Ha ha, lão tử có chết cũng bắt ngươi theo hầu ta xuống gặp Diêm Vương!

- Ta đưa ngươi xuống cửa địa phủ rồi ngoi trở lại dương gian vậy!

- Vương gia!

Bá Cường, Bùi Lực cùng đám thuộc hạ trăm miệng một lời, hoảng hốt lao đến muốn giữ lấy Trịnh Phi Vũ nhưng không kịp. Sau mẫu đối thoại cuối cùng mà họ nghe được, hắn đã cùng tên đại thổ phỉ kia mất hút dưới xa.

---

Lạnh!

Dòng nước dưới chân núi không có ánh mặt trời chiếu đến thật khiến người ta hàn khí công tâm.

Trịnh Phi Vũ một thân bạch y ướt sủng, bất động nằm bên bờ suối trong veo. Gương mặt nhiễm lạnh hơi tái đi.

- Đã qua hơn một canh giờ rồi, sao không chịu cứu chữa cho ta?

Hắn vẫn nhắm mắt không động đậy chỉ mở miệng nói, giọng điệu hậm hực.

Bóng người lặng lẽ đứng cạnh hắn nãy giờ nghe tiếng cũng chỉ liếc mắt nhìn xuống. Một thân xiêm y đỏ tươi, sa lụa mỏng che mặt, người đấy nhất định không ai khác ngoài Huyết Tử. Nàng khẽ mở cánh môi:

- Vẫn muốn xem ngươi vận công chống lạnh thêm bao lâu!

- Nàng biết ta không ngất?

Trịnh Phi Vũ hé một mắt nhìn, đoán xem bản thân đã bị phát hiện từ bao giờ.

Lúc cùng tên thổ phỉ kia rơi xuống vực, trong tay Trịnh Phi Vũ vẫn nắm trường kiếm. Rơi đến lưng chừng núi, hắn vận lực đâm kiếm vào vách đá. Thân kiếm dù đã đâm ngập vào đá nhưng vẫn theo đà rơi mà kéo dài xuống một đoạn làm tia lửa phi thường bắn ra mới dừng lại.

Đang định dùng khinh công nhảy qua các cành cây mọc ra để trở lên thì thoáng thấy một thân áo đỏ tươi. Nghiêng tai lại nghe tiếng róc rách phía dưới chứng tỏ có dòng nước chảy qua, hắn như thật như giả thả tay để thân người rơi tự do.

Hắn tự mình đa tình tưởng rằng Huyết Tử đến cứu nên mới tạo cơ hội cho nàng ra tay. Nào ngờ rơi xuống nước lạnh cả nửa ngày trời mà nàng ta chẳng thèm đá động, hắn không chịu được mới lên tiếng.

- Chỉ sợ ngươi không chết!

- Thật tàn nhẫn a! Vì sao trước đây ta không đoán được Huyết Tử và Lâm Tịnh Nhi là một nhỉ? Dù là ai thì nàng cũng thật lạnh lùng nha!

Trịnh Phi Vũ vừa nói vừa ngồi dậy, vắt vắt nước trên quần áo.

- Lí do là gì?

Huyết Tử hướng đôi mắt lãnh đạm nhìn hắn.

- Thấy chết không cứu thì gọi là tàn nhẫn, còn cần lí do nữa sao?

Trưng ra một điệu cười vô hại đến mức ngây ngô.

- Ngươi biết ta không phải hỏi điều đó!

Bị thái độ nghiêm túc của Huyết Tử thay đổi, Trịnh Phi Vũ mới thôi diễn trò. Nhưng hắn không trả lời ngay mà thong dong đi đến ngồi trên một tảng đá lớn gần đó. Cảm giác tư thế của mình đang rất có phong độ hắn mới hướng cô nói: (_ __!! Thật bái phục Vũ ca đi!!)

- Ta cần nhân tài, trùng hợp nàng lại có!

- Thổ phỉ kia cũng là nhân tài!

- Ừ! Nhưng hắn dùng tài của mình để thỏa mãn cá nhân, gây hại cho bá tính.

- Ta cũng là sát thủ giết người hàng loạt!

Thấy cuộc đối thoại đã đi với tốc độ quá nhanh, Trịnh Phi Vũ nghĩ nghĩ một lúc mới tiếp tục, giọng âm trầm không nhanh không chậm:

- Đúng vậy, nếu những người nàng giết không phải loại gian thần, tham ô hay bại hoại thuần phong mỹ tục của dân tộc... có lẽ sau tên thổ phỉ kia sẽ đến lượt nàng. Ta cũng đồng thời biết những lần nàng từ chối ra tay đều là từ chối những kẻ tiền bạc đầy lưng, do lòng đố kỵ mà muốn hại người.

- Rồi sao?

- Rồi ta chấm nàng! (^^)

Dứt câu nói, Trịnh Phi Vũ cười híp mắt. Huyết Tử cũng vì thế mà nghẹn lời.

Cô trước nay đều một mình hành sự, nay đột ngột bị người ta nắm thóp bắt làm thuộc hạ, thật không dễ chịu chút nào. Vì thế, hôm nay cô quyết định đến đây cùng tên kia nói trái phải, nhưng xem ra cô lại thất bại. Tên này bị nước ngấm đến hư não rồi!

Thấy Huyết Tử một bộ muốn rời đi, Trịnh Phi vũ nhanh chóng đứng dậy, bắt lấy cánh tay nàng.

- Lần trước vì đường đột nên mới để nàng đi, lần này đâu thể lại cứ tiếp tục.

- Thuộc hạ của ngươi sắp xuống đến nơi!

- Không quan trọng! Nàng cùng bọn họ đều như nhau, nên ra mắt.

Không lâu sau, đoàn người do Bá Cường và Bùi Lực dẫn đầu đã đến nơi bọn họ đứng. Vừa thấy Huyết Tử, tất cả đồng loạt rút kiếm, cảnh giác được đẩy lên mức cao nhất. Nhưng nhìn Trịnh Phi Vũ đang nắm tay nàng đầy “tình thương mến thương” thế kia thì nhất thời tiến thoái lưỡng nan, không biết nên lùi hay tiến. Bên kia, Huyết Tử vội rút tay lại.

- Các người đến rồi, nhanh lại đây!

Được Trịnh Phi vũ mở đường, bọn họ nhanh chóng tiến đến rồi đồng loạt quỳ xuống, trăm miệng một lời:

- Vương gia thứ tội, chúng thuộc hạ vô năng chậm trễ, không hộ giá thành công!

- Được rồi, được rồi, đứng lên đi!

Trịnh Phi Vũ phẩy tay áo còn nhẹp nước, bảo đứng lên rồi đẩy Huyết Tử về trước:

- Các người hẳn đã biết nàng! Từ bây giờ nàng là thuộc hạ của ta, nhất định không được ai có hành động hay thái độ bài trừ!

Gần ba mươi người nhất loạt gật đầu hiểu ý.

- Các người cũng vất vả rồi, hãy về nghỉ ngơi đi! Bảo ông chủ khách điếm mở tiệc, tối nay ta chiêu đãi các ngươi. Bá Cường, Bùi Lực, hai ngươi ở lại!

Đoàn người vui vẻ hú lên một tiếng rồi nhanh chóng rời đi. Trịnh Phi Vũ lúc này mới đưa tay rút đi tấm sa lụa trên mặt Huyết Tử, lộ ra một khuôn mặt xinh đẹp. Huyết Tử hơi sững người, từ bao giờ hắn lại có cái quyền được lấy khăn che của nàng?

Mà hai người còn lại cũng vì hành động này mà đứng hình. Mãi một lúc, Bá Cường mới lắp bắp thành tiếng:

- Này... này chẳng phải là... Tịnh Nhi tiểu thư ở Lâm phủ?

- Không sai, là nàng!

Trịnh Phi Vũ mười phần khẳng định. Nhìn biểu hiện ngẩn người như phỗng của hai kẻ kia, hắn thật buồn cười.

- Thì ra vậy! Thảo nào thuộc hạ vẫn luôn thắc mắc, vương gia luôn hắt hơi khi gặp nữ nhân lại đột nhiên không dị ứng với hai người mới gặp là Huyết Tử cùng Lâm Tịnh Nhi. Bây giờ mới biết lí do.

Bùi Lực cười hắt, khinh thường bản thân ngu dốt trước đó không đoán ra. So với Bá Cường luôn sôi nổi, anh là người trầm tính và sâu sắc. Nhưng cũng không thể trách anh, đến cả tên cửu vĩ hồ Trịnh Phi Vũ kia còn bị nàng lừa thì với anh, âu cũng là bình thường.

- Mau nói!

Trịnh Phi Vũ khẩn trương trong khi Huyết Tử chẳng để tâm mấy. Cô chỉ âm thầm đánh giá hai người trước mặt.

- Vì cô nương ấy không trang điểm! Thứ vương gia vốn dị ứng không phải nữ nhân, mà là mùi phấn son trên người họ.

- Ai nha, ngươi nói ta mới biết nha! Tiên hoàng hậu trước đây cũng không trang điểm nên người cũng không bị dị ứng a!

Bá Cường bên cạnh vỗ tay một cái “Bốp!” ngộ ra sự việc.

Vậy là căn bệnh lạ đi theo Trịnh Phi Vũ dai dẳng ngần ấy năm nay lại đột nhiên trở nên rõ ràng. Hắn cũng không khỏi bất ngờ. Nhiều năm sau nghĩ lại, Trịnh Phi Vũ vẫn là không khỏi cảm tạ ai kia đã giúp mình khai sáng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 11

- Tịnh Nhi, ta muốn uống trà!

Trịnh Phi Vũ uể oải nằm ẹp ra bàn đá trong đình viện. Ánh trăng nhàn nhạt trên cao soi bóng xuống hồ sen.

Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới đó mà đã hơn một tháng kể từ lần diệt thổ phỉ ở núi bắc. Từ hôm đó trở về, Trịnh Phi Vũ đều đặn hai lần một ngày đến trang viên của Huyết Tử một hai đòi uống trà, có hôm còn ăn vạ đòi cơm. Nhìn một thân bạch y dịu dàng xinh đẹp, tuy vẫn có nét lạnh lùng xa cách nhưng không hề có sát khí, hắn gọi Huyết Tử thấy không thuận miệng nên quyết định mỗi khi nàng mặc áo trắng, hắn sẽ gọi Tịnh Nhi.

- Hiện tại không có!

Lâm Tịnh Nhi đã quen thuộc cảnh này thì một bộ thờ ơ đáp trả.

- Sao không có? Nơi này của nàng chẳng phải lúc nào cũng có sen nở sao? Có sen thì hà cớ gì không có trà?

- Sen thì có, trà cũng có nhưng ta không muốn pha. Ngươi muốn cứ tự thân làm lấy! Nếu không thì trở về bảo hạ nhân nhà ngươi làm.

Lâm Tịnh Nhi không buồn ngẩng mặt, chỉ chăm chú chải lông cho con mèo ú đen tuyền.

- Ta thực ganh tỵ với nó!

Trịnh Phi Vũ trong vẻ mặt tiểu hài tử hậm hực bắn ngàn tia lửa đến con hắc miêu kia.

Như cảm nhận được nguy hiểm rình rập, hắc miêu tội nghiệp đành tủi thân đứng dậy lắc lắc mình tròn trịa rồi nhảy khỏi chân Tịnh Nhi, một mạch đủng đỉnh đi vào trong. Thấy vậy, Trịnh Phi Vũ mới hài lòng mỉm cười. Không uổng công hắn hằng ngày cho ăn!

Nói đến chuyện cho mèo ăn, hắn lại ấm ức không thôi với nữ nhân trước mặt. Đường đường là một Cửu vương gia uy quyền khuynh đảo thiên hạ lại phải ngày hai bữa cho mèo ăn để được uống trà cùng ăn ké cơm của nàng. Hắn nghĩ mà tủi thân.

Để đảm bảo hình tượng lung linh của mình trong mắt thuộc hạ, hắn đã lệnh cho Bá Cường cùng Bùi Lực nếu không có chuyện gấp thì tuyệt không được tự tiện vào nơi đây. Mặc dù trong mắt mọi người trước nay, cái hình ảnh kia cách xa với từ “lung linh” đến nhường nào!

- À, ta rất tò mò vì sao nàng có thể trồng cho sen nở quanh năm a?

Vứt cái suy nghĩ với con mèo qua một bên, Trịnh Phi Vũ hướng Tịnh Nhi hỏi.

Người trước mặt im lặng thật lâu, đến mức hắn nghĩ nàng sẽ không trả lời, định nói sang chuyện khác thì nàng đột nhiên mở miệng:

- Là mẫu thân dạy ta!

Thấy Tịnh Nhi ánh mắt chợt trở nên trầm buồn, xa xăm nhìn đến chốn mơ hồ nào đấy, Trịnh Phi Vũ cảm thấy hối hận. Gương mặt bỗng trở nên nghiêm túc.

- Người hiện nay... là ở bên kia?

Hắn hướng mắt về phía nắm mồ nhỏ dưới gốc hoa đào bên kia hồ sen. Nơi đó thường được nàng hương khói mỗi đêm, hắn đôi lần nhìn thấy nhưng không tiện hỏi. Không ngờ hôm nay lại lỡ lời có được đáp án.

- Đúng vậy!

Tịnh Nhi nhỏ tiếng trả lời. Nói xong nàng liền đứng dậy, lặng lẽ đi vào nhà. Trịnh Phi Vũ trông theo bóng dáng ấy lòng chợt dâng một cảm giác lạ...

Hắn muốn bảo vệ nữ nhân kia!

Trên phố khu phố sầm uất, người qua người lại như thoi đưa.

Trịnh Phi Vũ ngồi ở tầng hai của một trà lâu, mất hồn nhìn chằm chằm vào chậu mẫu đơn. Ánh mắt nhu tình biết bao, thần sắc dạt dào biết bao. Đóa mẫu đơn đỏ thắm kia bị hắn nhìn đến muốn héo.

- Vương gia!

Mãi đến khi Bùi Lực từ nóc nhà bên cạnh nhảy sang, đứng trước mặt gọi một tiếng, hắn mới bừng tỉnh.

- Có việc gì?

Sau khi nghe Bùi Lực tường thuật lại, hắn thôi giả bộ làm công tử đào hoa ngắm hoa đến thất thần, đứng dậy tung người nhảy xuống dưới.

“Soẹt” một tiếng, Trịnh Phi Vũ xòe quạt giấy trong tay, phe phẩy đi dạo phố.

Bùi Lực nói quả không sai, hiện tại dân chúng trong phố đều đang truyền nhau một mẫu chuyện hấp dẫn.

- Hôm nay lại phát hiện thi thể của một cô gái nữa ở bờ sông sau núi!- Lão nông bán gạo tỏ ra nghiêm trọng.

- Nghe đâu là con gái út của lão Tứ tiều phu trong núi.- Bà cô đứng tuổi bán thịt góp lời.

- Tên đại dâm tặc này nghe nói một cao thủ võ lâm, có người chứng kiến hắn ôm nữ nhân bất hạnh nhẹ nhàng nhảy qua các mái nhà.- Một người ăn xin cũng chạy vào thêm mắm dặm muối.

Trịnh Phi Vũ nghe thấy, hết nhếch mép cười lại nhíu mi không thôi. Đúng là miệng lưỡi thiên hạ, một đồn trăm, trăm đồn nghìn. Chỉ sợ qua vài ngày nữa, cái hái hoa tặc kia trong tư tưởng của họ sẽ được thăng cấp thành thượng thừa cao nhân.

- Thực hư thế nào?

Trở về biệt viên Lâm gia, Trịnh Phi Vũ gấp quạt, thu lại vẻ mặt phong lưu trưng ra trên phố.

- Những ngày gần đây liên tiếp xảy ra vụ dân nữ bị bắt cóc vào đêm khuya. Sáng sớm hôm sau lại phát hiện xác của họ nằm ở ven sông hoặc bìa rừng, trang phục xộc xệch và... thân xử nữ bị phá!

Bùi Lực nhanh chóng bẩm báo.

Trịnh Phi Vũ nhanhc hóng bắt được điểm mấu chốt liền hỏi:

- Chỉ bắt nữ nhân?

- Vâng!

Trời về khuya, không khí trở nên lạnh hẳn.

Những đám mây đen mọng nước ban chiều giờ hóa thành một màu đỏ, che mất ánh trăng. Gió đêm vi vu thổi. Khung cảnh vắng lặng đìu hiu đến rợn người, ngoài tiếng gà bay chó sủa thì cũng chỉ có vài điệu thở nhẹ nhàng của nữ nhân xiêm y đỏ tươi.

Trên con phố vắng tênh, Huyết Tử một thân mảnh mai nhẹ bước.

“Vù!”

Một cơn gió lạ thổi đến, tấm sa lụa mỏng khẽ bay. Tiếp đến, một bàn tay như có như không lướt lấy tà áo của nàng.

- Tiểu mỹ nhân!

Tiếng cợt nhã vang lên bên tai khiến Huyết Tử cảm thấy kinh tởm. Nàng cuộn tay thành nắm đấm kiềm chế cơn giận.

Gặp tình huống tương tự, nàng trước đây đã không ngại mà liền một kiếm câu hồn tên dâm tặc thú tính này. Nhưng hiện tại trở thành thuộc hạ của Trịnh Phi Vũ, nàng không thể nhận tiền rồi giết người tự do như trước nữa.

- Buông tay!

Lời nói lạnh lẽo đến cùng cực kia không ai khác ngoài Huyết Tử. Tuy nói Trịnh Phi Vũ là muốn nàng bắt sống, nhưng nếu vượt qua khuôn khổ cho phép, nàng không đảm bảo tên này được toàn thây.

- Ai nha, có cá tính, có cá tính! Gia thích nha!

Tên dâm tặc kia không những không buông lại còn cười cợt. Cánh tay không an phận từ từ xoắn lấy vạt áo của nàng, càng lúc càng gần đến hông.

“Xoẹt!”

Nhanh như chớp, Huyết Tử rút nhuyễn kiếm bên lưng chém đứt vạt áo bị tên ôn dịch kia nắm lấy rồi buông hai tiếng:

- Dơ bẩn!

Hắn sững người trong giây lát rồi cười:

- Ha, một thân áo đỏ, nhuyễn kiếm sắc bén, chiêu thức nhanh gọn, đừng nói mỹ nhân này là Huyết Tử sát thủ nha! Ta nào có được cái phúc lớn thế này!

Trong màn đêm thăm thẳm, tên dâm tặc lộ ra một nụ cười tươi với hàm răng trắng bóc. Thấy nàng không nói gì, hắn lại tự độc thoại:

- Thiên ý đã định cho ta gặp nàng, chi bằng đêm nay nàng chấp nhận theo ta?

Sau tấm sa lụa, Huyết Tử cười nhạt. Nàng đột nhiên xuất hiện một ý nghĩ, khả năng hoang tưởng của tên này có thể mang ra so với Trịnh Phi Vũ.

- Có khả năng thì tự quyết lấy!

Ý này của nàng là bảo hắn đến mang nàng đi? Tự suy diễn một hồi, đại dâm tặc đang định tiến đến dang tay ôm người thì “Vút!” một tiếng, hắn mau lẹ lùi bước. Một chút sơ sẩy thôi thì vừa rồi kiếm kia của Huyết Tử trong gang tấc đoạt mất mạng hắn rồi!

Sau khi lùi, hắn lại di bước tiến lên lần nữa. Hắn di chuyển linh hoạt vô cùng, vừa ló mặt ở bên trái liền xuất hiện ngay bên phải, quả thật không phải dạng tầm thường.

Nhưng hắn chạy nhanh, kiếm trong tay Huyết Tử còn nhanh hơn gấp bội, lần nào hắn xuất hiện, nàng đều suýt soát chém trúng. Vì vậy chỉ qua một khắc mà bộ y phục của hắn đã bị nàng chém cho rách tươm. Mà kiếm của nàng nay đã thành công đặt lên cổ hắn.

Nhìn áo quần trên người còn kém ăn mày ngoài chợ một bậc, hắn nghiến răng ken két.

- Mỹ nhân à, nàng thực quá đáng rồi nha!

Tiếp sau đó, hắn xuất thần vung tay, một đám phấn trắng từ tay áo cuồn cuộn chắn ngang tầm mắt.

- Mê hồn hương!

Chỉ kịp kinh ngạc nói ba từ, Huyết Tử hít phải khí mê liền ngất. Nhuyễn kiếm nặng nề rơi xuống nền đất lạnh. Đại dâm tặc mau lẹ bắt lấy thân hình mềm nhũn của nàng, dùng khinh công tẩu thoát.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 12

Thế nhưng khi vừa nhảy qua vài nhịp trên mái nhà, hắn liền khựng người kinh ngạc nhìn kẻ vừa xuất hiện trước mặt.

Người kia một thân bạch y trắng sạch, trong tay cầm chiếc quạt giấy. Mắt phượng lạnh lùng như phủ một lớp băng. Gió đêm lùa bay tà áo của hắn phầng phật, sát khí nồng đậm trên người tỏa ra xung quanh.

- Buông nàng ra!

Lời vừa thốt ra, đôi mắt hắn nhìn đến cánh tay đang ôm nàng càng trở nên đáng sợ.

- Người đến là ai? Ta chưa nghe qua Huyết Tử sát thủ lại có nhân thân hay sư môn, nào đâu thể giao người dễ dàng!

Hái hoa đại dâm tặc kia cũng không phải loại thường, một bộ điềm tĩnh hướng Trịnh Phi Vũ ứng đáp.

- Vậy bây giờ ngươi liền biết!

Dứt lời, Trịnh Phi Vũ di thân như gió, vụt đến phía trước cướp người. Đại dâm tặc hơi hoảng, liên tiếp lùi về sau.

Hắn hai tay bận ôm mỹ nhân không thể thả ra chỉ có thể kịch liệt tránh đòn. Trịnh Phi Vũ sợ làm Huyết Tử bị thương, thì cũng chỉ dùng quạt giấy tấn công. Quạt kia đúng là làm bằng giấy nhưng bên trong lại là một bộ khung kim loại, quất đến đâu khiến đối phương đau đớn đến đấy. Hơn nữa, hắn hiện tại đang rất tức giận nên ra chiêu không hề nương tay, nhằm đến những chỗ hiểm trên người đại dâm tặc mà đánh. Nếu tên kia cũng không phải hạng tầm thường, chỉ sợ trúng mấy quạt kia đã liền gãy xương.

Thấy tình hình không ổn, đại dâm tặc liền xoay người dùng khinh công bỏ chạy. Thế nhưng, tốc độ khinh công khi ôm thêm một người trong tay khiến hắn thật vật vã, chỉ một lúc lại bị thân ảnh bạch y phía sau đuổi kịp.

Vừa nghe tiếng gió vụt qua, chân chưa kịp chạm mái nhà thì mặt hắn thình lình hứng trọn một cú đá.

“Á!” một tiếng, đại dâm tặc mất thăng bằng liền rơi xuống. Mỹ nhân trong tay nhanh chóng bị người ta đoạt mất. Thân chạm đất chưa kịp đứng dậy, hắn lại bị hai bóng đen từ đâu mạnh mẽ đè xuống.

- Vương gia, người cứ hồi phủ trước, chúng thuộc hạ sẽ xử lí tên này!

Bá Cường lên tiếng. Thế nhưng khi chưa kịp nói hết câu, vương gia nhà hắn đã vô thanh vô tức biến mất.

Tại gian nhà tranh của Huyết Tử, Trịnh Phi Vũ bế nàng nhẹ nhàng đặt nàng xuống giường, kéo chăn giúp nàng đắp. Sau đó ngồi lại mép giường.

Hắn tháo mảnh sa lụa trên mặt nàng xuống, lộ ra một gương mặt da phấn mịn màng xinh đẹp. Đôi mắt lạnh băng thường ngày nay khép lại khiến ở nàng tản mát ra một cảm giác nhu hòa dễ chịu. Hắn chăm chú nhìn nàng, tham lam thu vào tầm mắt khuôn mặt khiến lòng hắn rộn rạo ấy.

Thời khắc thấy tên nam nhân kia chạm tay vào vạt áo nàng, trong lòng hắn vô cớ cuộn trào cảm giác tức giận mãnh liệt. Cực lực kiềm chế lắm hắn mới không ngay lúc đó bẻ gãy cánh tay kia.

Nữ nhân này chỉ là thuộc hạ của hắn, hà cớ gì có thể vì một màn kia mà khiến hắn nổi giận. Đột nhiên, mâu quang hắn sáng ngời như phát hiện điều gì.

Lẽ nào.. hắn động tâm?

Sáng hôm sau, khi vừa thức dậy, Trịnh Phi Vũ đã liền phi thân đến hậu viên Lâm gia. Hắn muốn xem tình hình của Huyết Tử. Thế nhưng khi vừa đặt chân đến, hắn liền kinh ngạc vô cùng. Cánh cửa cũ kĩ cùng chiếc ổ khóa rỉ sét bị lãng quên bao nhiêu năm nay được phi thường bị dỡ bỏ.

Tim hắn như chùng một nhịp, trong đầu có dự cảm xấu, thầm kêu một tiếng “Không xong!”

Trước đó một canh giờ, Huyết Tử hết chịu tác dụng của thuốc mê liền tỉnh dậy. Thính giác nhạy bén của một sát thủ đột nhiên phát hiện tiếng động lạ. Với tốc độ nhanh chất, nàng thay bộ y phục đỏ tươi thành một thân bạch y trắng tinh rồi nhanh chóng đẩy cửa bước ra ngoài.

Khi chân vừa đặt đến cầu đá thì cũng là lúc cánh cửa duy nhất thông với Lâm phủ mạnh mẽ bị tống bay.

Một đoàn người xuất hiện từ đấy bất ngờ kéo nhau đi về phía nàng.

Dẫn đầu là một vị phu nhân quá ngũ tuần, gương mặt sắc sảo mặc một chiếc áo vải thượng hạng, đầu cài trâm vàng. Phía sau bà ta là một đám nữ nhân xinh đẹp, áo lụa thướt tha, trang sức lấp lánh đầy mình. Đi cuối cùng là một đám trong trang phục gia đinh, hùng hổ tiến đến bao vây nàng.

Chưa kịp hiểu rốt cuộc là chuyện gì xảy ra mà chỉ sau một đêm thức dậy, chốn trang viên cô lập, thanh tĩnh của nàng lại xuất hiện một đám người thì...

“Ba!”

Một cái tát mạnh mẽ giáng lên mặt Huyết Tử. Hứng trọn một cái tát thình lình đấy, gương mặt da phấn mịn màng lệch hẳn về một bên. Không ai thấy rõ, đôi mắt của nàng lúc ấy lạnh lẽo đến nhường nào.

Phần má bên trái của nàng tê rần rồi ửng đỏ, hiện rõ dấu vết năm ngón tay. Nàng giữ nguyên tư thế cũ, bên tai vang lên giọng điệu khinh rẻ:

- Đồ cẩu tặc chủng!

Vừa nghe đến, Huyết Tử mới ngoảnh mặt đưa đôi mắt băng lãnh kinh người nhìn người phụ nữ kia.

Bắt gặp ánh mắt đáng sợ đầy sát khí đó, bà ta đột nhiên sợ hãi lùi một bước. Cho đến khi một nữ nhân đằng sau lên tiếng rồi tiến đến đẩy nàng khiến nàng mất cân bằng lùi về sau, bà mới khôi phục sắc mặt.

- Đồ cẩu tặc chủng này, ngươi dám dùng đôi mắt đó nhìn mẫu thân ta sao?

Huyết Tử biết những người này. Tuy chưa một làn tiếp xúc nhưng không phải vì thế mà nàng không biết đến họ.

Người phụ nữ dáng vẻ sang trọng kia là Trần Tố Như, đại phu nhân của Lâm Bình, muội muội thân ruột của đương kim hoàng thái hậu. Còn phía sau là thất vị tiểu thư thiên kim đài cát của Lâm gia.

Hôm nay bọn họ hùng hổ đến đây thị uy, hẳn là việc làm đồi bại của tên Lâm Bình kia đã bị phát hiện. Lão ta dùng mọi thủ đoạn để che giấu lâu như vậy mà hôm nay vẫn là bị bại lộ chân tướng. Nghĩ đến đấy, Huyết Tử nhếch miệng cười khinh.

- Mẫu thân, bây giờ làm thế nào với ả tiện nhân này đây?

Một nữ nhân áo xanh tiến đến gần Trần Tố Như hỏi xin lệnh. Người này là thất tiểu thư của Lâm gia, út nữ của Lâm Bình.

Suy nghĩ một lát, bà ta trả lời:

- Chuyện mất mặt như vậy không thể để truyền ra ngoài, chỉ cần xử lí nội bộ là được! Các con cứ theo gia quy mà xử!

- Vâng ạ!

Nữ nhân áo xanh kia vui vẻ cúi đầu nhận lệnh từ mẫu thân của mình rồi quay sang nói với gia đinh điều gì đó. Tên kia sau một hồi chạy đi, lúc trở lại, trên tay mang một chiếc roi da dâng lên.

- Tiện nhân, mẫu thân của ngươi dùng sắc dụ dỗ phu quân nhà người ta thật không biết xấu hổ, để hôm nay ta cho mẹ con ngươi nếm mùi đau khổ!

- Câm ngay!

Từ đầu đến giờ, Huyết Tử lần đầu tiên mở miệng, ánh mắt lãnh đến tận xương. Sát khí nồng đậm vừa dịu xuống nay lại vùn vụt dâng lên khiến kẻ khác bất giác run sợ.

- Tiện... tiện nhân kia, ngươi vừa dám lớn tiếng với ta! Người đâu, mau lôi mẫu thân của ả ra đây!

- Ta nhắc lại lần nữa, không được nhục mạ mẫu thân ta!

Huyết Tử lạnh lùng cảnh cáo.

Bọn gia định chạy đi chạy lại một lúc rồi trở lại bẩm báo:

- Thưa tiểu thư, không có người!

Trần Tố Như liếc thấy nấm đất nhỏ bên gốc đào, thần sắc thập phần không tốt:

- Đã chết rồi? Hừ, sớm như vậy đã chết?

Bà ta còn chưa chà đạp ả tiện nhân gian díu với chồng mình kia mà ả ta cư nhiên chết sớm. Cái hận này, nỗi nhục này bà ta làm sao nuốt trôi!

- Mẫu thân, chẳng phải vẫn còn tiện nhân này sao? Người cứ đấy mà trút giận gấp bội lên ả ta! Ả sẽ thay con hồ ly tinh kia chịu tội! Hô hô...

Thất tiểu thư Lâm gia cười vui vẻ khi thấy người gặp nạn, hành hạ kẻ khác vẫn là thú vui hằng ngày của cô ta. Mà sáu vị tỷ muội còn lại của ả gương mặt cũng bừng bừng sáng, mong đợi được xem kịch hay.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 13

Được Trần Tố Như gật đầu chấp thuận, thất tiểu thư Lâm gia liền vút một roi vào không trung, hướng Huyết Tử hăm dọa:

- Tiện nhân kia, nếu bây giờ ngươi quỳ xuống dập đầu một trăm cái thì ta sẽ suy nghĩ mà nương tay cho ngươi! Đồng thời mỗi cái dập đầu liền thốt thêm câu: “Tiện nhân xin tạ tội!”. Nếu không ta sẽ dùng roi này đánh ngươi đến da thịt nát bét, róc khỏi xương!

Nhìn một bộ nữ tử áo lụa nhung gấm, gương mặt có phần xinh đẹp trước mặt đang buông lời dọa dẫm, Huyết Tử không kiềm được, đôi môi mỏng khẽ tạo thành một nét cong.

Nữ nhân này tuổi còn trẻ mà đã ngông cuồng, độc ác, nàng thế nào cũng thật khâm phục Lâm gia đã đào tạo ra loại người này. Lâm Bình kia hằng ngày sống cùng một đám như vậy không biết là thiên đường hay địa ngục. Nhưng dù có là địa ngục thì cũng là cái giá ông ta phải trả cho mẹ con nàng.

- Hừ, ta xem ngươi còn có thể cười không!

Thấy Huyết Tử dùng điệu cười khinh thường hướng đến, thất tiểu thư kia nổi giận đùng đùng, dứt lời liền quất mạnh một roi ngang người nàng.

Chịu một roi này, lớp áo ngoài của nàng liền rách toạc. Nơi da thịt trúng phải tạo ra một cảm giác đau buốt đến xương tủy. Kĩ thuật đánh người cũng thật điêu luyện, không biết cô ta đã luyện tập bao lâu. Nếu không phải là nàng, một sát thủ rèn luyện võ công đã chịu nhiều hơn thế này đau đớn, mà là một nữ nhân bình thường chỉ sợ không chịu nổi đến roi thứ ba đã ngất lịm.

Thấy nàng không những không khóc thét lại còn không hề suy suyển ý cười, hết thảy mọi người chứng kiến đều không khỏi thầm kinh hồn.

Nàng một thân bạch y đứng thẳng kiên cường như cành đào trong gió tuyết mùa đông, khắp người tỏa ra hàn khí lạnh lẽo.

Không đạt được mục đích là nhìn thấy nàng quỳ phục xuống đất khóc lóc van xin, thất tiểu thư Lâm gia sau khi khôi phục sự ngạc nhiên thì điên cuồng nhằm roi về nàng mà quất. Mỗi roi đều nhắm đến những chỗ da thịt non mềm của nàng mà đánh.

- Cười đi, cười đi, ta xem ngươi còn cười được đến bao giờ!

Thế nhưng khi roi tiếp theo đang hướng mặt nàng tiến đến thì đột nhiên một đạo thân ảnh vọt tới, bàn tay to lớn bắt trúng lấy đầu roi.

Nhận thức được người trước mặt một thân bạch y cao lớn, gương mặt lạnh lẽo chỉ có hơn chứ không kém Huyết Tử đằng sau, cả đám người kinh hồn bạt vía nhanh chóng quỳ gối dập đầu:

- Cửu vương gia an khang!

Thất tiểu thư Lâm gia sau một hồi run rẩy cũng buông roi da, vụng về quỳ xuống:

- Vương... vương gia an khang!

Trịnh Phi Vũ vận lực làm giảm hô hấp của bản thân đến mức tối thiểu để không hắt hơi. Hắn gương mặt âm u liếc đám người dưới đất rồi nhìn sang Huyết Tử một thân áo rách rời. Người duy nhất ngoài Trịnh Phi Vũ đang không quỳ, Huyết Tử đón lấy ánh mắt biến đổi phức tạp của hắn thì vội xoay người, dùng tay che lại những nơi bị rách.

- Đứng lên đi!

Hắn thu lại tầm mắt, cho đám người đứng lên rồi hỏi:

- Có chuyện gì?

Đám nữ nhân cùng gia đinh đều sợ hãi cuối đầu, chỉ có Trần Tố Như bình tĩnh hướng hắn giải thích qua loa:

- Chỉ là chuyện nội bộ nhỏ nhặt, tiểu nhân đang dùng gia quy giáo huấn nhân, không ngờ kinh động đến vương gia! Tiểu nhân xin hướng người thứ tội!

Trịnh Phi Vũ mày vương nhíu lại rồi nhanh chóng giãn ra. Hắn dùng gương mặt tuấn tú lãng tử thường ngày hướng họ mà cười:

- Ta nói, Lâm phu nhân người cũng là nên dùng đức trị nhân mới tốt a! Dù sao người này cũng là một thân nữ tử yếu đuối, ta không thấy thì thôi, nhưng giờ thấy rồi thì không thể ngoảnh mặt làm ngơ. Lương tâm ta không cho phép a!

Biểu hiện của tất thảy người hiện đang có mặt đều thập phần kì dị. Kinh ngạc có, ganh tỵ có, ghét bỏ cùng ngưỡng mộ cũng có đủ. Cửu vương gia cư nhiên là đang xin tha cho tiện nhân kia.

Dù lí do là gì đi nữa, được vương gia hắn nhìn đến cũng là ao ước bấy lâu mà họ cả trăm lần mơ đến nhưng không được, thế nhưng nay nàng cư nhiên được người buông lời vàng ngọc giúp đỡ. Thật đáng hận!

- Vương gia dạy chí phải, tiểu nhân xin cảm tạ ân!

Trần Tố Như cúi người theo lễ.

- Tiểu nhân xin cáo lui về phòng trước suy xét bản thân!

- Người cứ tự nhiên!

Trịnh Phi Vũ cười cười, hai tay chấp đằng sau lưng nắm chặt thành quyền. Đám người miệng nam mô bụng bồ dao găm này hắn chỉ hận không một phen quét sạch.

Vừa thấy bóng người cuối cùng khuất sau rừng trúc, Trịnh Phi Vũ lập tức thu lại nụ cười, nhanh chóng xoay người về Huyết Tử. Mày vương nhíu lại nhìn y phục rách trên người nàng, hắn một bộ lo lắng nói:

- Nàng không sao chứ? Nhanh đưa ta xem vết thương!

- Không cần, ta không sao!

Huyết Tử hất cánh tay hắn đang có ý muốn nắm lấy nàng, hờ hững quay đi.

Nhưng ngay sau đó, Trịnh Phi Vũ đùng đùng nổi giận, dứt khoát nắm lấy tay nàng kéo vào nhà tranh.

- Ngươi làm gì?

Thấy Trịnh Phi Vũ hết nơi này đến góc khác lật lên rồi hạ xuống, Huyết Tử không kiên nhẫn đưa mắt nhìn theo.

- Thuốc để nơi nào?

Hắn dừng bước, hướng nàng hỏi.

- Bên trong ngăn tủ phía bên trái.

Trịnh Phi Vũ theo lời nàng, tiến đến mở tủ, lục lấy một lọ thuốc ngửi ngửi rồi mang đến.

- Ngồi yên, ta giúp nàng bôi!

Thấy cánh tay hắn cơ hồ muốn vén tay áo mình lên, Huyết Tử nhất thời kinh ngạc nhảy dựng.

- Không được, nam nữ thụ...

Bốn chữ “thụ bất tương thân” vẫn chưa nói hết, nàng đã bị Trịnh Phi Vũ nổi giận theo đà đẩy đến góc tường. Hắn dùng đôi cánh tay mạnh mẽ nắm tay nàng ấn mạnh vào tường không cho nàng lối thoát. Hắn mở miệng, rít qua kẽ răng:

- Đừng quên bây giờ nàng là người của ta! Thân thể này đã không còn thuộc về nàng nữa mà là của ta, của Trịnh Phi Vũ ta, nàng nghe rõ chưa? Từ nay về sau, dù có muốn thương tổn nó cũng phải hỏi xem ta có hay không đồng ý! Ta tuyệt đối không chấp nhận chuyện tương tự xảy ra lần hai, nàng ghi nhớ cho ta!

Huyết Tử nghe những lời này của hắn thì đột nhiên trong lòng dâng một niềm cảm xúc ngọt ngào khó tả. Đôi mắt vốn nhuốm một màn sương băng lãnh nay mở to kinh ngạc. Dù mơ hồ không hiểu ý của hắn là gì, nhưng nàng biết được, hắn kia là đang quan tâm nàng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Tà Nữ Và Yêu Vương - Tà Nhi

Postby tuvi » 11 Jul 2019

Chương 14

Từ lúc mẫu thân rời khỏi nhân thế bỏ lại một mình mình bơ vơ, nàng ngoài việc hằng ngày giết rồi lại giết người, chưa bao giờ nhận được quan tâm.

Trái tim lạnh lẽo bao nhiêu năm, cô độc bao nhiêu năm của nàng giờ đây như đang được một ngọn lửa đến sưởi ấm.

- Nàng... nàng khóc sao? Ta... ta không có ý trách nàng đâu!

Thấy một giọt nước mắt trong suốt tựa thủy tinh lăn dài trên má nàng, cơn giận của Trịnh Phi Vũ phút chốc bị dập tắt. Hắn bối rối đến cuống cả tay chân, không biết làm thế nào. Trước nay đến nữ nhân hắn cũng không tiếp xúc thì làm sao có thể biết cách dỗ dành nàng đây!

- Được rồi, nín đi, ta không trách nàng nữa được chưa?

Trịnh Phi Vũ một bộ ủ rũ hướng Huyết Tử, kéo nàng đến ngồi bên giường tre, giọng nhẹ nhàng:

- Là ta đã nặng lời! Cũng tại nàng không chịu cho ta xem vết thương. Nào, để ta giúp nàng!

Hắn vẫn là không quên mục đích ban đầu muốn giúp nàng bôi thuốc, thận trọng xắn tay áo của nàng lên, lộ ra một cánh tay trắng nõn như tuyết. Dấu vết bầm tím có phần rướm máu cũng vì thế mà càng trở nên nổi bật hơn. Hắn lần đầu tiên nhận thức được thế nào gọi là đau lòng cảm giác.

Hắn dùng hai ngón tay quẹt thuốc nhẹ nhàng di chuyển trên làn da mịn màng. Thật không thể tưởng tượng được đây là cánh tay của sát thủ đã khổ công rèn luyện võ công.

- Vẫn không định giải thích với ta mối quan hệ của nàng cùng nhà họ Lâm?

Trịnh Phi Vũ đã thắc mắc từ lâu về thân thế của nàng nhưng không định hỏi. Ai cũng có bí mật, hắn là nghĩ rằng đợi đến lúc thích hợp để nàng tự nguyện nói ra. Nhưng chứng kiến cảnh vừa rồi, hắn nếu còn không hỏi rõ ngọn nguồn để có đối sách thích hợp, chỉ sợ nàng còn phải chịu nhiều ủy khuất.

Huyết Tử im lặng, hắn cũng im lặng. Không gian ngập tràn trong một sự yên tĩnh kì lạ, thời gian chậm chạp trôi. Những trường hợp như thế này, ai là kẻ kiên trì hơn thì người ấy thắng.

Thật lâu sau, quả nhiên có người lên tiếng.

- Là cha ta! Lâm Bình là cha ta!

Dù đã hơn một lần đoán rằng Huyết Tử, Lâm Tịnh Nhi là tiểu nữ của Lâm Bình nhưng khi nghe lời từ chính miệng nàng nói, Trịnh Phi Vũ vẫn không khỏi kinh ngạc, ngước mắt nhìn nàng.

- Vậy, cánh cửa kia là do hắn khóa?

Huyết Tử rũ tay áo xuống, từ từ đứng dậy đẩy cửa bước ra ngoài. Trịnh Phi Vũ im lặng đi theo. Bước đến bên cầu đá trên hồ sen xanh mát, nàng lặng lẽ đứng yên, ánh mắt xa xăm như muốn xuyên thủng thời gian để nhìn lại quãng thời gian kinh khủng đó.

Huyết Tử chỉ đứng yên đấy không nhúc nhích. Trịnh Phi Vũ cũng lặng yên đứng đằng sau, nhìn bóng lưng cô độc của nàng cho đến khi ánh trăng dịu dàng treo lơ lửng trên bầu trời đầy sao.

- Năm đó mẫu thân ta là một sát thủ. Trong lúc bị quan phủ truy đuổi thì trúng tên bị thương, người đã trốn vào Lâm phủ xập xệ như nhà hoang.

Huyết Tử hơn nửa ngày im lặng giờ mới bắt đầu hé môi.

- Lần đó, người gặp Lâm Bình. Ông ta vì nhan sắc của người mà động lòng, giúp người che giấu thoát khỏi sự truy bắt của quan phủ. Trong thời gian dưỡng thương ở Lâm gia, người vì sự tận tâm chăm sóc của Lâm Bình mà nảy sinh tình cảm, chấp nhận vô danh vô phận ở lại Lâm gia.

Nàng dừng lại một lúc để điều chỉnh cảm xúc, ngăn không cho nước mắt trào ra.

- Sau đó, Lâm Bình mơ ước ngôi Trạng nguyên nên muốn lên kinh ứng thí. Lâm gia lúc đó không thuộc hạng giàu có, chỉ nhờ mấy mẩu ruộng nương mà qua ngày. Mẫu thân vì thương ông ta nên quyết tâm trở lại giang hồ, không màn nguy hiểm nhận người ta bạc, giúp người ta giết người. Quy tắc chỉ giết người đáng giết của mẫu thân, người vì ông ta mà vứt bỏ. Trước lúc đi, ông ta dặn người không nên ra khỏi nhà, tránh họa diệt thân, đợi ông áo gấm về làng sẽ cho người cuộc sống sung túc. Mẫu thân vì tin tưởng ông ta mà lặng im giấu kín tung tích bản thân. Sợ ông lo lắng, ảnh hưởng đến thi cử nên không nói ra việc người đang hoài thai.

Thấy Huyết Tử đã không kiềm được mà lệ tuôn thành hàng, Trịnh Phi Vũ tiến lên, nhẹ nhàng đặt tay lên vai nàng, thấp giọng nói:

- Nếu không muốn thì đừng nhớ lại nữa!

Sau một hồi, Huyết Tử mới lấy lại tinh thần.

- Mẫu thân một thân một mình ở Lâm gia, vất vả sinh ra ta. Người hi vọng rằng khi Lâm Bình vinh quang kiệu lọng rước về, biết được hai người có con sẽ hạnh phúc biết bao. Thế nhưng thu qua đông tới, đã ngót mười năm mà ông ta không hề một lần liên lạc về gia. Mẫu thân lòng dạ như lửa đốt nhưng vì ngại thân mình là sát thủ, tội phạm triều đình, mang ta lên kinh tìm kiếm lại sợ liên lụy nên tiếp tục âm thầm chờ đợi. Và rồi, người đã đợi được. Lâm Bình rốt cuộc cũng áo gấm quay về. Nhưng khi người còn chưa kịp hưởng một ngày hạnh phúc thì phát hiện nam nhân kia còn mang theo cả vị được gọi là Lâm đại phu nhân cùng về.

Những giọt lệ trong suốt đã khô, mắt Huyết Tử lại hiện lên nét băng lãnh vốn có.

- Mẫu thân thân thế không tốt, thấy gia nhân xuất hiện nhiều trong nhà thì mang ta trốn vào kho củi. Nghe thấy hai kẻ hầu nói với nhau người mới vỡ lẽ, mười năm trước, khi vừa lên kinh ứng thí, Lâm Bình được nhị tiểu thư Trần gia chiếu cố. Sau đó hai người nảy sinh tình cảm rồi tiến tới thành thân. Trong quá trình ôn thi, ông ta được ngụ tại Trần gia. Sau này đỗ Thám hoa thì ở rể luôn tại đấy. Bây giờ trở về quê nhà thì mang theo vợ cùng một đàn con. Mười năm cùng sống với mẫu thân, ta chưa thấy người một lần khóc. Dù vất vả, khó khăn đến nhường nào, người vẫn vui vẻ vượt qua. Thế nhưng hôm ấy, ta mạnh mẽ cảm nhận được, mẫu thân, vị thần thánh trong lòng ta hoàn toàn sụp đổ tinh thần.

Huyết Tử cất bước bước chân qua cầu đá. Nhưng vì đôi chân đã đứng suốt một ngày dài bị tê buốt, nàng bất ngờ khụy xuống suýt chút ngã xuống hồ. May nhờ Trịnh Phi Vũ nhanh tay đỡ lấy. Nàng ngượng ngùng đứng dậy, chậm rãi đi về phía rừng trúc.

- Tối ấy, mẫu thân quyết định đi tìm Lâm Bình hỏi rõ, cố gắng níu kéo một tia hi vọng cuối cùng rằng tất cả không phải sự thật. Nhưng khi nhìn thấy người, ông ta lạnh lùng phủ nhận, bảo rằng trong nhường ấy năm ông ta vắng nhà, ai có thể đảm bảo ta là con của ông ta. Thế rồi nhân lúc mẫu thân không để ý, ông ta dùng gậy gỗ đánh vào đầu người khiến người bất tỉnh ngã xuống. Ta lúc đó một tiếng thét cũng chưa thoát ra đã bị ông bịt miệng rồi trói tay chân. Tàn nhẫn hơn...

Lấp lửng câu nói, Huyết Tử tay nắm lấy một cành trúc, dứt khoát bẻ gãy. Hai loại cảm xúc thương tâm cùng căm hận đan xen trong đáy mắt.

Nàng đưa tay chạm vào cổng đá lạnh lẽo.

- Ông ta dùng dao cắt đứt gân chân của mẫu thân, ném người cùng ta vào nơi đây sau đó dùng ổ khóa khóa lại để chúng ta tự sinh tự diệt. Nơi đây tường cao cả trượng, một tiểu hài nhi cùng một kẻ đã đứt gân chân không thể đi lại làm sao thoát khỏi. Từ đấy trong Lâm phủ lan truyền một câu chuyện rợn người rằng trang viên này có quỷ, cấm ai đến, sợ mang họa vào thân. Ta lúc đó thật sợ hãi, nhìn bóng đêm đen như mực lại thấy mẫu thân bên cạnh không một cử động, khóc đến lịm đi. May rằng tuy mẫu thân tuy không còn có thể đi lại nhưng cũng không chết, sau đó còn dạy ta công phu võ nghệ, mong rằng ta có thể ra khỏi nơi này. Rồi một ngày người lâm bệnh nặng, ta cuống cuồng dùng khinh công bấy lâu người dạy nhảy lên tường đi tìm đại phu. Một lần không được, ta lại nhảy thêm một lần, không biết qua bao lâu mới có thể nhảy đến được tường cao kia, chỉ biết lúc đó ta áo quần tả tơi, máu me đầy mình.

Nàng nhìn ánh đèn thắp sáng trong Lâm phủ, một cỗ sát khí nổi lên.

- Câu “lương y như từ mẫu” ta được mẫu thân dạy thật ra không thể tìm thấy trên thực tế. Đại phu thấy ta một bộ dạng nhếch nhác, liền biết không có ngân lượng nên kịch liệt xua đuổi. Hơn nữa, không có đại phu nào dám nhảy sang tường cao nên ta chỉ có thể nói biểu hiện của người cho người ta kê đơn. Ta quỳ trước nhà ông ta nửa ngày trời cầu xin, nhưng ông ta vẫn là quyết tâm không bán thuốc. Lúc ta nghĩ đã hết hi vọng cứu mẫu thân, liền nghe được một mẫu đối thoại giữa hai kẻ có ý giết người, lại sợ không dám ra tay. Ta lúc đó đánh liều bảo họ chỉ cần đưa tiền, ta nhất định giết được kẻ kia. Nửa tin nửa ngờ nhưng họ vẫn là cấp ta ngân lượng rồi nói kẻ họ muốn giết, bảo rằng sau khi thành công sẽ tặng thêm một khoản. Năm đó ta mười tuổi, lần đầu tiên giết người. Máu tanh đỏ tươi khiến ta kinh hãi tột độ. Thế nhưng bệnh tình của mẫu thân ngày càng nặng, ta một lần lại một lần đoạt mạng người khác lấy tiền mua cho người thuốc. Cảm giác sợ hãi ban đầu biến mất và ta trở thành một tên sát thủ khiến người người sợ hãi, tránh xa.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $56,924
Posts: 94119
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: tuvi and 24 guests