Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 75: Lạt Mềm Buột Chặt

Mặt Tô Di không cảm xúc ngồi trên chiếc ghế gỗ cao lớn trong phòng ăn.

Hình Nghị ngồi đồi diện đang uống canh, ngước mắt liếc nhìn cô, mang chút ý cười.

"Không thích tôi hôn cô?" Hắn buông bát, đôi mắt đen mô phỏng theo loài người nhìn chằm chằm khuôn mặt đỏ ửng của cô.

Tô Di không lên tiếng.

Sau khi cự thạch nhân bị giết, cô nhất thời không khống chế được tâm trạng. Nhưng sau khi bị Hình Nghị cưỡng hôn cả quãng đường đưa cô trở về mặt đất, cô khôi phục vẻ bình tĩnh nhanh chóng.

Nguyên nhân chính là vì hi sinh nhiều như vậy, bao gồm cả cự thạch nhân. Cho nên cô mới càng phải cố gắng sống sót, sinh con ra.

Nhưng Hình Nghị thật sự muốn chạm vào mình thì sao đây, cô không biết có chịu đựng được hay không. Có lẽ cô sẽ tình nguyện tự sát, bởi vì cô là người phụ nữ của Mạnh Hi Tông. Nếu như không làm được phụ nữ của anh, vậy chết là được rồi.

Hình Nghị nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của cô, tuy rằng cô không nói gì cả, trên mặt lại có chút kiên nghị, yên lặng nói rõ thái độ của cô.

Hình Nghị cũng không tức giận, trên thực tế sau khi trở về từ cự thạch trận, tâm trạng của hắn vẫn tốt.

"Ngẩng đầu lên." Hắn khẽ quát một tiếng.

Tô Di cho rằng hắn lại muốn đòi hôn. Tay cô đặt trên bụng mình, nhẫn nhịn sự kháng cự và ghê tởm trong lòng, hơi cứng ngắc ngẩng đầu lên.

Hình Nghị đứng lên, tới cạnh ghế cô, hai tay chống lên mặt bàn, thân thể cao to trong nháy mắt bao phủ lấy cô.

Mắt Tô Di nhìn sang một bên.

Hơi thở lạnh lẽo bỗng ập tới, môi lưỡi ấm áp nhẹ nhàng cắn lấy cái cổ mềm mại của cô.

Một cơn đau rất nhỏ truyền đến, có mùi máu tươi lan tràn trong mũi. Đầu của hắn vùi trong hõm vai cô, nhẹ nhàng hút vào.

Không đau lắm, vừa ngứa vừa tê. Tô Di chịu đựng. Nhưng hắn muốn nếm mãi không thôi, ngay sau khi liếm xong, ngón tay hắn nhẹ nhàng đè lên vết thương cho cô, môi lưỡi vẫn lưu luyến trên cổ cô.

Nụ hôn của hắn khiến cô vừa ghê tởm vừa tê dại, nghiêng đầu muốn tránh. Nhưng hai tay hắn lại ôm cô trong ngực như kìm sức, trong cảnh khốn đốn, Tô Di bỗng phát hiện thật ra mình đã yêu Mạnh Hi Tông từ lâu rồi.

Cô có thể chấp nhận sự cưỡng ép chiếm đoạt của anh,nhưng lại chán ghét bất cứ kẻ nào khác.

Cuối cùng Hình Nghị cũng ngừng lại màn hôn cắn mờ ám đó, hắn nhìn những vết đỏ trên vai Tô Di, im lặng nở nụ cười.

"Tôi muốn ra ngoài đi lại." Tô Di chợt nói, "Ở trong phòng mãi, không tốt cho con tôi."

"Được." Hình Nghị đồng ý rất kiên quyết.

Năm ngày sau.

Tô Do bị đè gắt gao trên sô pha, thở hồng hộc.

Hai tay hai chân cô đều bị người máy đè xuống, bọn họ mang bộ mặt không cảm xúc đứng bên cạnh cô.

Hình Nghị đứng ở nơi cách cô không tới nửa mét, nhìn cô từ trên cao.

"Đây là lần chạy trốn thứ mấy rồi?" Giọng nói của hắn cực trầm thấp.

Tô Di cắn môi không hé răng. Thiếu chút nữa, cô thiếu chút nữa thì thành công rồi. Cô giấu vật nặng đánh chết một người máy canh cửa phòng, lén mặc quân trang người máy, suýt nữa thì có thể leo lên một chiếc máy bay chiến đấu đậu trong sân. Lại không ngờ rằng trên máy bay chiến đấu còn có một tên người máy. Người máy đó nhận ra cô, trực tiếp đưa cô về trước mặt Hình Nghị.

Hôm trước cũng vậy, cô len lén leo vào một chiếc rương dự bị trong một chiếc xe đậu trong dinh thự, sắp sửa ra khỏi cổng cùng với xe, xe bỗng nhiên dừng lại ——không biết Hình Nghị trở về từ lúc nào, mở chiếc rương dự bị lôi cô ra.

Mỗi lần đều thất bại trong gang tấc cuối cùng, cô cảm thấy sức lực và quyết tâm của mình cũng sắp cạn kiệt rồi.

Hình Nghị lại không hề tức giận, hắn xua tay, bảo hai người máy rời đi.

"Còn trốn nữa không?" Hắn mỉm cười nhìn cô.

Tô Di ngay lập tức hiểu được.

Mấy ngày qua mình chạy trốn mấy lần, e rằng hắn đã dự liệu được hết rồi. Có lẽ đã sớm cử người luôn theo dõi cô, quan sát cô dùng hết mọi cách để trốn ra ngoài. Rồi đến khi cô sắp sửa thành công, không hề lưu tình bắt cô lại.

Nỗ lực liều mình của cô, đối với hắn chẳng qua chỉ là mèo vờn chuột. Cô trăm cay nghìn đắng nơm nớp lo sợ, hắn lại thờ ơ lạnh nhạt thích thú.

Tô Di lập tức nổi cơn thịnh nộ.

"Anh rất tẻ nhạt." Cô lạnh lùng nói. Cho tới bây giờ cô vẫn cố gắng hết sức yên lặng trước mặt hắn, không chủ động tấn công, không muốn hấp dẫn sự hứng thú của hắn thêm nữa. Nhưng bây giờ cô không nhịn nổi nữa, cô xù lông lên rồi.

"Cái gì?" Hình Nghị tiến lên một bước, hai mắt híp lại.

"Anh, Rất, Tẻ, Nhạt!" Tô Di nổi giận gầm lên một tiếng, bỗng đứng dậy, đi nhanh lên lầu.

Hình Nghị nhanh nhẹn lướt tới, vừa lôi vừa kéo, sức lực vừa mạnh vừa chính xác, khiến cả người cô gần như xoay tròn ngã vào trong lòng hắn.

"Mèo Hoang?" Hắn mỉm cười nói, "Danh hiệu không có sai."

Trong nháy mắt này Tô Di như có thể nghe thấy Mạnh Hi Tông gọi mình "mèo con", trong lòng đau xót, không quan tâm liều mạng vùng vẫy.

"Chuyện chạy trốn..." Một tay hắn kéo hai tay cô ra sau người, tay kia giơ lên cằm cô, "Còn chưa trừng phạt đâu."

Cô cắn môi không hé răng.

Hắn cúi đầu, nặng nề hôn lên.

Ngay sau khi ngậm miệng chống cự, cô đột ngột mở miệng ra, cho môi lưỡi hắn tiếng vào. Khóe miệng hắn lập tức mang ý cười, tuy nhiên cô hung hắn cắn một phát, hắn đau đến mặt mày kinh ngạc, kéo tóc cô. Cô đau đớn, khớp hàm mới bị ép buông ra.

Miệng hắn đầy máu tanh rút khỏi môi cô, cô cố chấp không hề sợ hãi trừng mắt nhìn hắn.

Hắn lại nở nụ cười.

"Tốt." Hắn nhận lấy khăn từngười máy bên cạnh đưa tới bịt lên đầu lưỡi bị thương đang chảy máu, "Tôi rất thích nụ hôn này.”

"Đồ điên!" Tô Di mắng.

Hình Nghị cao giọng cười to, trái lại nói: "Năm nghìn năm qua, cô là người đầu tiên dám mắng trước mặt tôi."

Tô Di nghẹn lời, câu "có bệnh" tiếp theo bất kể thế nào cô cũng không mắng ra miệng được.

Hình như trước mặt Hình Nghị này, cô có làm gì, cho dù giết hắn, làm hắn bị thương, mắng hắn, với hắn mà nói đều là mới mẻ thú vị.

Thấy hắn mỉm cười rồi đến gần mình, lòng Tô Di khẽ động, chợt nói với giọng bình thản: "Hình Nghị, nhìn từ góc độ người máy các người, chỉ vì chút hứng thú nhất thời của mình, tùy ý cưỡng ép chiếm đoạt, khiến vợ chồng li tán, cốt nhục chia lìa, đều là lý lẽ hiển nhiên sao?"

Bước chân của Hình Nghị dừng lại, yên lặng trong chốc lát.

"Cô nhắc nhở tôi." Con ngươi đen của hắn nhìn sâu vào cô. "Để thuộc địa ổn định, tôi chưa bao giờ can thiệp vào trật tự xã hội cơ bản và chuẩn mực đạo đức."

Tô Di nhất thời không chắc ý tứ trong lời nói của hắn.

Lại nghe hắn cười nói: "Xem ra thói quen này, bị cô phá bỏ rồi."

Những ngày tiếp theo, Tô Di ngồi trong lồng giam khổng lồ này, sống một ngày bằng một năm. Hàng ngày người cô gặp ngoài Hình Nghị ra, thì chỉ có một số người máy giống nhau như đúc.

Và cả Đại Bích. Hai người từng có cuộc nói chuyện ngắn ngủi. Tuy nhiên cái chết của Lăng Tranh, rõ ràng đã khiến vị vua xa xưa này nản lòng thoái chí. Cô ta nói thật với Tô Di, Hình Nghị nhốt cô ta, chỉ là vì khiến Trùng tộc biết thân biết phận. Mà trước mặt kẻ địch lớn mạnh này, cô bằng lòng dùng tự do của mình đổi lấy sự ổn định của chủng tộc.

Tô Di cũng thử đề cập với Hình Nghị, để Đại Bích có thể hoạt động tự do. Hình Nghị lại như thể nhìn thấu ý nghĩ của cô, cười rồi cự tuyệt. Dự định tranh thủ giúp đỡ người khác vì bản thân của cô, cuối cùng hỏng bét.

Trời dần dần sang thu.

Tới gần ngày dự sinh, bụng Tô Di đã rất lớn. Dần dà hành động bất tiện, mỗi ngày chỉ đi lại qua loa trong mảnh sân ngoài nhà. Bây giờ cô cũng không dám thử chuyện chạy trốn nữa.

Tuy nhiên hơn hai tháng qua, lại không hề có chút tin tức nào của Mạnh Hi Tông cả. Có rất nhiều đêm, cô bật dậy trong cơn mơ, nhận thấy có thân thể cao to nằm bên cạnh, cô dùng hết mọi sức lực ôm thật chặt. Nhưng sau khi người đó bắt đầu ôm hôn, giật mình tỉnh giấc phát hiện là Hình Nghị, lại né tránh không kịp.

Tô Di không ngờ tới, sẽ được gặp Hình Kỳ Lân lần nữa.

Có lẽ là do sắp xếp của Hình Nghị, sau khi cô bị Hình Nghị nhốt, chưa bao giờ được gặp Hình Kỳ Lân. Nhưng một ngày tháng mười nào đó, cô đang tản bộ trong sân dưới sự tháp tùng của một tên người máy, lại thấy phía trước có người xuống xe, vững vàng ổn định đi tới.

Chính là Hình Kỳ Lân.

Thấy Tô Di, vẻ mặt của hắn cực kỳ phức tạp. Cuối cùng lại chuyển thành một nụ cười: "Chị dâu."

Câu chị dâu này Tô Di nghe thấy cực kỳ chói tai, cô lãnh đạm cười nói: "Tôi không phải là chị dâu của anh."

Sắc mặt Hình Kỳ Lân khẽ biến, dường như không muốn nói chuyện với cô lắm, cất bước định đi.

Cô đưa tay cản hắn lại.

Thấy biểu tình của Hình Kỳ Lân, Tô Di lập tức hiểu ra, hắn nhất định đã biết mình bị nhốt ở đây từ lâu rồi.

Vậy hắn có nói cho Mạnh Hi Tông biết không? Mạnh Hi Tông sẽ nghĩ thế nào?

"Tôi muốn cảm ơn anh, gạt Mạnh Hi Tông tin tức tôi ở đây." Cô lãnh đạm nói.

Trên mặt Hình Kỳ Lân lộ ra nụ cười khổ: "Chị dâu, Hình Nghị cũng là anh hai của tôi. Để Mạnh Hi Tông được an toàn, chị yên tâm theo Hình Nghị đi."

Lòng Tô Di đau xót —— Quả nhiên! Hình Kỳ Lân gạt Mạnh Hi Tông. Cô không biết mình nên vui vẻ hay đau khổ nữa. Cô biết Hình Kỳ Lân trước đây nhiều lần quan tâm đến vợ chồng mình, đều là bởi vì tình nghĩa với Mạnh Hi Tông. Bây giờ hi sinh mình, chính là chọn lựa của kẻ đã từng là Carlo Chu thủ đoạn độc ác ư?

Mặt Tô Di lộ ra vẻ đau khổ nói: "Tôi biết mình không trở về được nữa rồi. Tôi cũng giống như anh, chỉ hi vọng Mạnh Hi Tông bình an. Hình Nghị đã nói cho tôi biết tất cả những gì các người đã làm với Mạnh Hi Tông mấy ngày nay. Chí ít anh hãy cho tôi biết, bây giờ thân thể anh ấy thế nào? Có nguy hiểm hay không? Biết anh ấy bình an, tôi mới có thể yên tâm ở bên Hình Nghị."

Hình Kỳ Lân quan sát sắc mặt của cô. Hắn thấy Tô Di không thể nào chạy trốn được.Tuy rằng Hình Nghị nói cho Hình Kỳ Lân biết, mình muốn Tô Di, chỉ là vì nhân tính của Lâm Tề hắn mô phỏng theo sai khiến. Có lẽ cũng thật là vậy. Nhưng Hình Kỳ Lân tràn đầy cảm xúc, hắn biết ngày nào đó nếu Hình Nghị muốn cắt đứt sự mô phỏng, vứt bỏ những tâm trạng thuộc về Lâm Tề này, e rằng không dễ dàng như Hình Nghị tưởng.

Bất kể thế nào, cô gái này cũng là vật hi sinh.

Hắn cũng có chút tình nghĩa với Tô Di, lúc này nghe thấy cô nói vậy mà mềm lòng, nói: "Cô yên tâm. Thân thể anh ấy đã từ từ hồi phục từ lần hành hình trước. Tuy rằng không thể chiến đấu nữa, nhưng vẫn có thể sinh hoạt giống người bình thường. Tôi sẽ bảo vệ tính mạng cho anh ấy."

Tô Di cảm thấy mắt mình hoa lên.

"Hành hình"? "Không thể chiến đấu"?

"Vì sao anh ấy lại bị hành hình?" Tô Di run giọng hỏi.

Hình Kỳ Lân không phát hiện ra cô câu trước đá câu sau, đáp: "Lần trước, lúc đánh lén bệnh viện giết người máy, anh ấy và quân phản kháng bị phạt đòn roi công khai ở quảng trường trung ương."

Tô Di chỉ cảm thấy trái tim mình đau đớn rất lâu, cơn đau nhức đó chớp nhoáng lan ra từ ngực, trong nháy mắt xâm nhập khắp người cô.

Đó là Mạnh Hi Tông! Đó là Mạnh Hi Tông, sĩ quan chỉ huy của mười vạn lính đánh thuê, luôn luôn bách chiến bách thắng, chuyên quyền chiếm đoạt! Anh phải chịu đòn roi công khai ư? Anh ấy mất sức chiến đấu, từ nay về sau yếu ớt không chịu nổi giống người bình thương ư?

Từng giọt nước mắt lăn xuống từ trên mặt Tô Di, hai chân cô mềm nhũn, chợt ngã ngồi xuống đất. Hai mắt cô hoa cả lên, toàn thân run rẩy không kìm nén được. Cô cảm thấy một cơn đau đớn đột nguyền truyền đến từ bụng. Hai tay cô che bụng mình, chợt ngã xuống bãi cỏ.

Cơn đau đớn đó tới cực nhanh. Nhanh chóng lại có cơn đau thứ hai kéo tới mãnh liệt. Cô cảm thấy tiếng vật gì đó vỡ tan trong cơ thể cô, giống như trái tim vẫn luôn ôm tâm lý may mắn của mình. Nếu như Mạnh Hi Tông phải chịu khổ, trái tim này của cô, cũng chết theo.

Hình Kỳ Lân lại bị dáng vẻ của cô dọa sợ. Hắn nhìn từng vùng ướt át lan tràn dưới váy cô, tay chân luống cuống ôm lấy cô.

"Chị dâu! Chị không sao chứ!" Hắn ôm cô lao nhanh vào cửa tòa biệt thự trong chớp mắt. Hắn giơ chân đá văng cửa chạy ào vào, giáp mặt với Hình Nghị đứng ở trong nhà, vô cùng kinh ngạc ngẩng đầu nhìn mình.

"Anh hai!" Hình Kỳ Lân hét lớn một tiếng, "Mau gọi bác sĩ! Cô ấy đột nhiên ngã xuống."

Hình Nghị biến sắc, một tay đỡ lấy cô ấy. Thân thể cô cực kỳ mềm mại yếu ớt, cực kì kiềm chế lại run rẩy kịch liệt trong lòng hắn. Hắn thấy mặt cô chưa bao giờ tái nhợt như vậy, trên trán cô đầy mồ hôi, hàm răng gần như cắn môi dưới tới xuất huyết, dáng vẻ rất đau đớn.

"Tại sao lại đột nhiên phát bệnh?" Ánh mắt Hình Nghị u ám nhìn chằm chằm vào Hình Kỳ Lân, "Cậu làm gì cô ấy?"

Hình Kỳ Lân cũng nóng nảy: "Em chỉ nói cho cô ấy... tình hình của Mạnh Hi Tông, cô ấy lại bỗng nhiên phát bệnh!"

Hình Nghị đá thốc vào bụng Hình Kỳ Lân, hắn nặng nề ngã xuống đất. Hình Nghị phẫn nộ quát lên: "Cậu đang thách thức tính nhẫn nại của tôi phải khộng?"

"Đồ khốn!" Tô Di nghiến răng nghiến lời, một quyền yếu ớt hung hăng giáng vào ngực Hình Nghị, "Tôi sắp sinh rồi!"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 76: Trước Ánh Bình Minh

Đây là lần đầu tiên phủ đệ của sỹ quan chỉ huy của người máy Hình Nghị xuất hiện trường hợp bận rộn đến thế.

Bác sĩ phụ sản giỏi nhất Tự Do thành bị người máy cầm súng uy hiếp, không nói lời nào bắt lên máy bay, chưa đầy nửa giờ đã chạy đến phủ đệ của ngài chỉ huy.

Tô Di được đặt trên chiếc giường lớn trong phòng của Hình Nghị, tử cung co thắt đau đớn làm sắc mặt cô càng trắng bệch hơn, cả người cô run rẩy nằm lọt thỏm trên nệm.

Bác sĩ vừa nhìn thấy sản phụ là Tô Di, trong lòng hết sức sợ hãi. Lại nhìn đến hai đại tướng lãnh người máy, như hai pho tượng mặt đen đứng sửng ở bên giường, càng làm hắn ta kinh hồn bạt vía nhiều hơn.

Hắn cẩn thận vén váy Tô Di lên, cởi quần lót của cô ra. Sau khi khám xong, hắn ngẩng đầu nói với Tô Di "... Phu nhân, đã nở tám phân. Cô ráng cố gắng chút, đừng cố sức rặn, nở được mười phân mới có thể sinh."

Bỗng nhiên, bác sĩ phát hiện bên cạnh mình có người đi đến. Khóe mắt hắn liếc thấy, trong lòng kinh hãi -- Chính là người lãnh đạo tuyên truyền an định đoàn kết của người máy, bỗng nhiên đứng bên cạnh mình, cúi đầu nhìn giữa hai chân Tô Di.

Bác sĩ ấp úng khó mở miệng, dịu giọng nói "Tôi đi chuẩn bị công cụ." Vừa định xoay người, tay lại bị níu lại. Hắn ngầng đầu nhìn, Tô Di đỏ mắt, gầm lên "Kêu bọn họ ra ngoài."

Hình Kỳ Lân nghe tiếng cô, lúng túng rời khỏi gian phòng. Hình Nghị vẫn đứng bên cạnh bác sĩ, vẻ mặt bình tĩnh nhìn khuôn mặt đang xanh mét của Tô Di.

"Cô đuổi tôi đi?" Hắn hạ giọng nói.

"Cút" Trả lời hắn là chiếc gối Tô Di ném, lửa giận bốc lên ngút trời.

Hình Nghị bắt chiếc gối bằng một tay, mặt nhanh chóng biến sắc. Vừa định nổi giận, lại nghe tiếng Tô Di kêu lên thảm thiết, hai tay cô vung lên múa may loạn xạ, lại bắt được một cánh tay của Hình Nghị. Như tìm được một cái phao cứu sinh, cô nhanh chóng nắm chặt lấy hắn.

Qua mười mấy giây, sức lực tay của cô mới buông lỏng. Gương mặt tái mét, hai mắt nhắm chặt chợt ngẩng ra, ánh mắt chống lại Hình Nghị.

"Anh còn chưa đi." Tô Di nổi điên lên "Cút"

Bác sĩ nhỏ giọng khuyên nhủ "Ngài sỹ quan chỉ huy... Phụ nữ khi sinh nở, tâm tình ổn định rất quan trọng... Hơn nữa trẻ sơ sinh không thể tiếp xúc vi khuẩn..."

Không đợi hắn nói xong, Hình Nghị thản nhiên liếc mắt nhìn Tô Di, sau đó xoay người, đi ra khỏi phòng.

Mặc dù cơn đau đẻ rất mãnh liệt và bỡ ngỡ. Song, dù sao Tô Di cũng từng chịu đựng những thương tích còn đau đớn hơn như thế. Sau khi Hình Nghị đi, tâm tình của cô dần dần ổn định lại. Phối hợp với bác sĩ, bắt đầu rặn lần lượt.

Sau một cơn đau nhói tê liệt, sức lực toàn thân cô như khí cầu bị đâm thủng xì hơi. Ý thức của cô cũng chậm lại trong chốc lát. Sau đó, cô nghe được một tiếng khóc oa oa ngọt ngào êm ái.

Đầu cô đổ đầy mồ hôi, thân thể không nhúc nhích nỗi, cố gắng ngó đầu nhìn quanh. Bác sĩ nở nụ cười hiền lành, đưa đứa bé sơ sinh vẫn còn dính máu đến trước mặt cô, dịu giọng nói "Phu nhân, con trai của cô và ngài chỉ huy... ra đời vô cùng khỏe mạnh."

Câu nói đột nhiên xuất hiện, làm nước mắt Tô Di lăn đều trên mặt. Thầy thuốc cũng rưng rưng nhìn cô "Để tôi thu dọn tiếp, xử lý vết thương cho cô."

Tô Di gật đầu, nhìn bác sĩ ôm con trai rửa sạch trong thau nước ấm đã chuẩn bị sẵn. Cô cảm thấy, giờ phút này, cho dù có chết, cô cũng thỏa mãn.

Hi Tông, con trai của chúng ta đã chào đời rồi.

Tô Di nhìn bóng dáng bác sĩ bận rộn, ánh mắt cô không hề rời khỏi con trai mình một khắc. Sinh vật nhỏ bé mới chào đời như rất biết nghe lời, sau khi khóc nỉ non ngắn ngủi, cũng đã yên tĩnh trở lại. Bác sĩ tắm rửa sạch sẽ cho nó, đặt lên một chiếc nôi. Nó cũng không khóc nữa, đôi mắt đen bóng nhìn chằm chằm Tô Di, rồi sau đó lại quay qua nhìn bác sĩ.

Bác sĩ đẩy chiếc nôi đến bên cạnh Tô Di, xoay người xử lý vết thương cho cô. Tô Di nhìn đứa con cưng đang nằm sát bên mình, đôi mắt đen nhánh, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn, cái miệng nho nhỏ, như là một thiên sứ thuần khiết nhất trên thế giới này. Cô từ từ giơ tay lên, nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn của nó. Nó mở to mắt, dáng vẻ ngây thơ vô cùng. Tô Di biết, hiện tại thị lực của nó vẫn chưa thấy rõ được mình, nhưng cô cảm giác được đứa con trai bé bỏng như cảm nhận được mẹ.

Khi ngón tay cô vuốt qua môi nó, nó khẽ nhíu mày, gương mặt tuy nhỏ nhưng lại cực kỳ giống như cha nó. Sau đó, nó hơi quay đầu, từ từ há mồm, ngậm lấy ngón tay Tô Di, nhẹ nhàng mút.

Tô Di hoảng sợ lập tức rút về, đứa bé không kịp phản ứng, lại nhìn chăm chăm vào cô. Tô Di cười khẽ một tiếng. Nếu như Mạnh Hi Tông thấy nó, không biết sẽ vui đến thế nào. Sự ngọt ngào lan tỏa trong lòng, lúc này cô cũng không suy nghĩ đến hoàn cảnh rắc rối của mình, chỉ cảm thấy tất cả tràn ngập hi vọng.

Đúng lúc ấy, ánh sáng trong phòng chợt lóe lên, bóng dáng cao lớn bước đến.

Một đôi tay mạnh mẽ, có hơi chút chần chờ, nhẹ nhàng ôm lấy đứa bé nằm bên cạnh cô. Bác sĩ đứng bên cạnh luống cuống "Ngài sỹ quan chỉ huy, trẻ sơ sinh, phải giữ cái cổ, chỉ có thể bồng mà thôi."

Người đó hơi ngạc nhiên chuyển đổi động tác, dịu giọng nói "Yếu ớt vậy sao?"

Bác sĩ không biết phải trả lời thế nào, tiếp tục cắm cúi xử lý vết thương cho Tô Di.

Tô Di bị Hình Nghị dọa sợ đến mất hết hồn vía, bắt lấy cánh tay khỏe khoắn của hắn "Hình Nghị, đừng làm nó bị thương! Van xin anh đó!"

Hình Nghị thản nhiên liếc nhìn cô một cái, ánh mắt lại chuyển về đứa bé trong lòng. Đây là lần đầu tiên hắn thấy em bé sơ sinh, nhỏ bé mềm mại đến như vậy. Có lẽ vì đứa bé mang theo hơi thở của cô, cũng làm cho hắn cảm thấy được hương vị tinh khiết ngọt ngào.

Hắn phát hiện đứa bé này tuyệt đối không hề sợ hắn, đôi mắt đen nhánh tinh khiết như vũ trụ bao la, không bị lẫn tạp chất. Đứa bé cũng quan sát hắn, gương mặt trắng nõn mịn màng bỗng nhiên nở nụ cười, vô cùng ngọt ngào.

"Nó cười với tôi." Hắn hơi khó tin.

"Đưa tôi xem." Tô Di nói vội vàng.

Hình Nghị nhẹ nhàng đặt em bé lại bên cạnh cô. Tô Di thấy nụ cười trên gương mặt con trai, cũng nhịn không được, nở nụ cười theo, ngẩng đầu nói với Hình Nghị "Nghe nói trẻ con mới sinh, cũng cười khúc khích vô ý thức. Nó nhìn chúng ta, cũng giống như nhìn cái bàn hay cái ghế mà thôi."

Hình Nghị hơi ngẩn ra.

Đây là lần đầu tiên, Tô Di mỉm cười dịu dàng nói chuyện với hắn.

Trong nháy mắt, sự phản kháng căm ghét chưa hề nói ra miệng của cô đối với hắn, cũng như tan thành mây khói. Bàn tay trắng nõn mềm mại của cô, nhẹ nhàng vuốt vẻ con trai trong lòng, tựa như cũng đồng thời ve vuốt trái tim của Hình Nghị.

Ngay cả đầu mày cuối mắt của cô cũng là nụ cười vô tận, cả người cô cũng hòa vào nụ cười tươi tắn đó, gương mặt trở nên rực rỡ trong suốt. Cho dù là Hình Nghị, cũng cảm giác được hơi thở dịu dàng của cô tản mát khắp mọi nơi.

Bỗng nhiên tâm tình Hình Nghị rất vui.

Tô Di cũng không nhận thấy thái độ của mình đối với Hình Nghị cũng trở nên hòa hảo hơn. Cô nhìn con trai yêu thương, khẽ nói thầm "Mạnh Dao, con tên là Mạnh Dao, con cưng của mẹ."

Hình Nghị yên lặng rất lâu, nghe vậy bỗng nhiên bước lên. Hai cánh tay của hắn chống bên giường, đôi mắt đen chằm chằm vào đứa bé trong ngực cô.

Bỗng nhiên Tô Di bất an.

Hắn khẽ cười nói. "Không, nó họ Hình, Hình Dao."

Tháng mười, thời tiết Bắc bán cầu vẫn còn vô cùng ấm áp, nhưng Nam bán cầu thì đã lạnh lẽo.

Trên sân bay rộng lớn, từng chiếc báo săn cất cánh theo thứ tự, tạo đội hình bay, đi đến trụ sở huấn luyện của tinh cầu.

Nửa tháng trước, đội quân tiên phong của người máy phát hiện ra một văn minh thú tộc mới, cách đây một vạn năm ánh sáng. Đại quân cơ giới đã chuẩn bị xâm lược. Mà quân đội loài người, cũng bị bắt đi tiên phòng, triển khai chém giết với văn minh thú tộc kia. Bây giờ đang tiến hành huấn luyện quân sự cả quân đội hai bên.

Sau khi tiểu đoàn bay rời đi, bộ phận hậu cần mặt đất thở phào nhẹ nhỏm, tốp năm tốp ba bắt đầu kiểm kê và thu dọn đồ đạc trên mặt đất.

Một người đàn ông cao lớn mặc trang phục lính đánh thuê hơi cũ, đẩy một chồng rương đạn dược cao cao, từ từ đi về phía kho chứa máy bay. Trong nắng sớm, bóng lưng của anh cao lớn se lạnh.

"Hi Tông." Có người khẽ kêu. Người đàn ông xoay người, gương mặt nghiêng nghiêng hơi gầy gò, vẫn anh tuấn kiên cường như cũ, sắc mặt tái nhợt, thoạt nhìn anh có vẻ ôn hòa hơn trước kia vài phần, thiếu hẳn sự tàn nhẫn ác liệt.

Người tới là Liên Đạc.

Sau khi bị người máy tấn công, quân viễn chinh của hắn cuối cùng cũng bị người máy đánh bại. Khi đánh nhau dưới mặt đất, hắn bị chặt đứt một cánh tay, cũng giống như Mạnh Hi Tông, trở thành hậu cần mặt đất, không thể phi hành nữa.

"Phần quan trọng đã được giải." Liên Đạc đứng bên cạnh Mạnh Hi Tông, hạ giọng nói "Có thể đi đến căn cứ bí mật được rồi."

Mạnh Hi Tông gật đầu, bên cạnh anh lập tức có hậu cần mặt đất chạy đến, nhận lấy đẩy rương đạn dược của anh. Hai người bước nhanh vào kho chứa máy bay.

Bước qua dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu của người máy, vứt đồ đạc vào trong kho hàng, Liên Đạc mở một cái hầm ở trên đất, nhảy xuống trước, Mạnh Hi Tông theo sát phía sau.

Dưới đất, là một thế giới khác.

Năm đó, xây dựng trụ sở ở Nam bán cầu, Mạnh Hi Tông lệnh cho Giản Mộ An đào một trụ sở bí mật dưới đất. Ban đầu chỉ nghĩ là dự trữ ít vật liệu chuẩn bị chiến đấu, nếu như trở mặt với Liên Minh thì có thể dùng vào bất cứ tình huống nào.

Mà bây giờ, dưới đất tồn trữ 30 chiếc báo săn, mấy ngàn rương đạn dược, một dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu, và một bộ hệ thống phòng ngự mô hình nhỏ. Nếu muốn đánh bại người máy, đây chỉ là như muối bỏ biển. Nhưng đây cũng là mồi lửa cho kế hoạch phản công toàn diện.

Mạnh Hi Tông chịu đựng sự hành hạ của người máy, chính là hi vọng sau khi phá giải được kỹ thuật nhảy quan trọng của chúng, sẽ làm cuộc tổng tiến công.

Bây giờ nhìn lại, sự chờ đợi này quả là đáng giá.

Bọn họ sắp có thành quả rồi.

Năm đó những quan quân kỹ thuật quan trọng trên chiến hạm của Lính Đánh Thuê, có một bộ phận thành công ẩn núp dưới lòng đất. Bọn họ là thẻ bạc để Mạnh Hi Tông chuyển bại thành thắng.

Liên Đạc và Mạnh Hi Tông đi qua một lối mật đạo lớn, trước mắt là một sân bay dưới đất thông thoáng rộng rãi, có khoảng mấy vạn thước vuông. Bảy tám sỹ quan kỹ thuật ngồi ngay ngắn nghiêm chỉnh trước máy tính, thấy hai người đi đến, rốt rít đứng dậy.

"Ngài sỹ quan chỉ huy." Bọn họ cùng kêu lên, cung kính hành lễ, dường như ở đây không phải là dưới lòng đất, mà vẫn là pháo đài Lính Đánh thuê huy hoàng thống trị tinh hệ năm nào.

Mạnh Hi Tông gật đầu, ánh mắt nhìn đến một chiếc máy bay chiến đầu màu đen bị tháo tanh bành ở trong góc.

Đó là một chiếc Rắn hổ mang. Phải trải qua trăm đắng ngàn cay mới che mắt được người khác, dùng mấy chiếc báo săn giả vờ phản bội bị tiêu diệt, mới có thể chôm được nó trong tay người máy canh phòng nghiêm ngặt.

"Tiến triển ra sao rồi?" Mạnh Hi Tông hạ giọng hỏi.

Thượng úy Lăng Yến biến sắc "Ngài chỉ huy, chúng ta đã giải được mật mã cấp hai, hoàn thành sữa chữa phục hồi hệ thống phòng ngự. Người máy cũng không thể nào xâm nhập vào hệ thống phòng ngự của chúng ta nữa. Cho tôi thêm ba tháng, tôi sẽ phá giải được kỹ thuật nhảy liên tục của bọn họ, tiến hành hệ thống thăng cấp đối với hệ phi hành của chúng ta."

Đây là thành tích rất tốt. Dưới tình huống kỹ thuật cách xa khổng lồ giữa địch và ta, vừa chỉ mấy ngày, Lăng Yên đã từng bước phá giải được thiết kế logic hoàn toàn đồng nhất hai hệ thống rồi.

Ba tháng....

Mạnh Hi Tông chợt nhớ đến một khuôn mặt cười rạng rỡ. Đó là khi cô cuộn tròn trong lòng anh, ngẩng đầu cười nói "Ba tháng biết cười, sáu tháng biết ngồi. Ba tháng, con yêu của chúng ta sẽ cười với ba mẹ rồi."

Hôm nay là ngày dự sinh của cô.

Mạnh Hi Tông hoàn hồn, ánh mắt trầm tĩnh nhìn quanh một vòng "Tôi chỉ có thể cảm ơn cố gắng của các cậu. Phản công thành công hay thất bại, đều dựa vào các cậu cả, tôi sẽ tận hết sức, trợ giúp các cậu hoàn thành nhiệm vụ."

Mặc dù biết được cửa ái kỹ thuật khó nhất sắp bị công phá, nhưng Mạnh Hi Tông vẫn rời khỏi lòng đất, sắc mặt còn tệ hơn lúc trước.

Liện Đạc trở lại sân bay cùng với anh, nhìn chân mày đen nhánh của anh nhíu chặt, Liên Đạc cố gắng nhưng vẫn không nhịn được, cất lời hỏi "Hôm nay là ngày chị dâu dự sinh ư?" Lúc trước, vì muốn lấy lòng vợ chồng Mạnh Hi Tông, hắn đã điều tra việc này rất rõ, còn tặng rất nhiều đồ dùng trẻ em cho họ.

Mạnh Hi Tông dừng lại, gật đầu "Chỉ có điều, sinh trước hay sau ngày dự sinh hai tuần, cũng là bình thường."

Liên Đạc im lặng trong giây lát, bỗng nhiên nói "Người ở trong thành nói cho tôi biết, hai tuần trước, chuyên gia phụ sản tốt nhất ở Tự Do Thành, ban ngày đang ngồi khám bệnh, đột nhiên bị mấy tên người máy cưỡng chế bắt đi. Đến bây giờ, hắn còn chưa được thả ra. Người máy thông báo tin tức cho nhà hắn, nói là hai tuần nữa hắn mới trở về. Hắn cũng nhắn cho người nhà mình, nói là đỡ đẻ được mẹ con bình an."

Sắc mặt Mạnh Hi Tông hơi nghiêm, bỗng nhiên quay đầu nhìn về phương bắc.

Qua một lúc lâu, anh mới mở miệng.

"Tin tức kia." Anh nói chậm rãi "Hai tuần trước, tôi đã nhận được."

Liên Đạc giật mình "Vậy anh..."

"Hình Kỳ Lân nói tìm không được tung tích của cô ấy. Nếu như cô ấy còn sống, chỉ có thể là một." Mặt anh không hề thay đổi, nói "Cô ấy ở trong tay Hình Nghị."

Liên Đạc há miệng, lại không nói ra được lời nào. Ban đầu, hắn chỉ lo lắng nếu nói cho Mạnh Hi Tông tin tức kia, Mạnh Hi Tông sẽ kích động đi cứu người. Nhưng thì ra anh ta đã biết trước hai tuần rồi.

"Tôi cũng từng kích động." Như nhận thấy được tâm tư Liên Đạc, Mạnh Hi Tông nói thản nhiên "Ngày hôm sau, tôi nhanh chóng dẫn mười người đến Tự Do Thành. Toàn bộ bọn họ đều bị phục kích trước phủ, chỉ che chở được một mình tôi trốn ra được. Bởi vì giả dạng thành tên côn đồ bình thường, nên thân phận của chúng tôi mới không bị tiết lộ."

Lòng Liên Đạc đau xót. Lại nghe thấy Mạnh Hi Tông cười lạnh "Đây là chuyện không lý trí nhất tôi đã từng làm. Tính mạng thuộc hạ vô duyên vô cớ bị mất, nơi đó canh phòng lại càng thêm nghiêm ngặt."

Liên Đạc nghe được sôi máu, nói cả giận "Ngài chỉ huy, anh không cần phải nói nữa. Tối nay, tôi sẽ đi với anh, chết cũng phải cứu được phu nhân và con trai anh ra. Tôi..."

Mạnh Hi Tông lắc đầu.

"Hình Nghị nhốt cô ấy, chỉ là vì trả thù tôi." Mạnh Hi Tông hạ giọng nói "Lực lượng của chúng ta còn chưa chuẩn bị xong. Đi bao nhiêu người cũng chết bao nhiêu người thôi. Một mình tôi bỏ mạng không sao, tính mạng các người, nếu bị người máy phát hiện, thì mọi cố gắng đều trở thành uổng phí. Tôi phải đợi."

Lòng Liên Đạc cũng hiểu rõ, trước khi toàn diện phản công, không thể đi sai một bước nào cả.

Nhưng Mạnh Hi Tông là người đàn ông mạnh mẽ tùy tiện đến cỡ nào. Anh ta yêu Tô Di như thế, cho dù thân thể đang bị thương nghiêm trọng, cho dù cuối cùng là đi vào con đường chết, nhưng sau khi anh biết được tin tức, qua ngày hôm sau đã liều mạng dẫn người đi cứu.

Bây giờ biết rõ vợ mình đang ở trong tay người máy, nhưng anh lại nói chữ "chờ" rất rõ ràng kiên định. Kiểu này vượt qua sự tĩnh táo bình thương rồi, đối với người khác thì bảo vệ. Còn đối với bản thân anh, lại là tàn nhẫn khắc nghiệt đến cỡ nào đây?

"Vậy làm sao đây?" Liên Đạc như tự nói thầm.

Trong đầu Mạnh Hi Tông hiện lên nụ cười má lúm đồng tiền của Tô Di, và những tưởng tượng về con trai của anh.

Anh nhắm mắt, rồi lại mở ra "Cậu tiếp tục giữ liên lạc với người nhà bác sĩ kia, nghĩ biện pháp giúp tôi nhắn tin cho cô ấy. Hình Nghị tìm bác sĩ phụ sản tốt nhất cho cô ấy, ít ra bây giờ cô ấy vẫn an toàn."

Liên Đạc gật đầu "Chị dâu chịu khổ rồi. Nhắn cái gì đây?"

Trong lòng Mạnh Hi Tông đau xót, nói "Kêu cô ấy chờ tôi."

Nhất định anh sẽ tìm cô, cho dù là thiên đường hay địa ngục.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 77: Người Em Yêu

"Cao ốc trung tâm giải trí Vương Triều Cơ Giới Khoa Duy chính thức khai trương, quân nhân người máy và dân thuộc địa đều có thể tự do đến trung tâm...”

"Sỹ quan trung tá Thụy Tháp tại Tự Do thành, hôm nay kết hôn với minh tinh Tiết Danh Y. Trung tá Thụy Tháp là một chiến sỹ người máy trung thành, Tiết Lâm Y cũng cho biết, sống chung với trung tá Thụy Tháp vô cùng hạnh phúc..."

Tô Di ôm con trai ngồi trên ghế salon, nữ MC loài người đang mỉm cười đọc tin tức trên đài truyền hình, giọng nói nhỏ nhẹ ngọt ngào. Nhưng Tô Di cảm giác, thấy trong ánh mắt nữ MC xinh đẹp nổi tiếng này có vài phần châm biếm.

Người máy chiếm đóng tinh hệ đã hơn bảy tháng. Từ kỷ luật nghiêm minh lúc ban đầu, đến bây giờ đã từ từ cho loài người nhiều quyền tự do hơn. Thậm chí cô thấy có loài người ủng hộ và ngưỡng mộ vị thống trị cương nghị tàn nhẫn lại có vẻ bề ngoài anh tuấn này. Có lẽ thời gian trôi qua lâu, đại đa số loài người sẽ cảm thấy, người máy thống trị xã hội không có gì là không tốt.

Mà cũng có không ít sỹ quan cao cấp của người máy, cũng học theo Hình Nghị mô phỏng ngoại hình con người. Dù sao, việc này cũng làm cho bọn chúng càng dễ dàng hòa hợp hơn trong việc thống trị con người. Nhưng Tô Di vẫn hơi kinh hoảng khi thấy tin tức sỹ quan người máy cưới vợ loài người.

Mô phỏng, sẽ làm cho người máy cũng có tính cách và tình cảm của con người sao?

"Phu nhân, nên thay tả rồi." Một giọng nói êm ái vang lên cạnh Tô Di, cô gật đầu, đưa con cho các cô.

Con trai đã được hai tháng, mặt mũi rõ nét hơn chút, không còn vẻ cường tráng nghiêm nghị của cha nó, chỉ có vẻ đáng yêu mịn màng.

Hai thiếu nữ xinh đẹp giống như như đúc, cẩn thận tỉ mỉ đón lấy em bé, đặt lên nôi, động tác thay tả em bé vô cùng thành thạo. Nếu như không biết, còn nghĩ hai cô gái này là một cặp song sinh xinh đẹp.

Nhưng các cô cũng chỉ là hai người máy được Hình Nghị ra lệnh cho thuộc hạ phục chế. Mệnh lệnh được viết hoàn thiện vào trình tự, đặc biệt phục vụ cho em bé và Tô Di.

Dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, có các cô trợ giúp, Tô Di ra tháng vô cùng khỏe mạnh, con trai cũng to ra không ít. Lòng Tô Di vẫn không thoải mái khi cứ nghĩ suốt ngày con trai mình lại bị người mày vây quanh.

Nhưng khi bác sĩ chuyển lời nhắn của anh, lại làm cả người Tô Di cũng dấy lên hi vọng không hề nghi ngờ. Cô không cần biết người máy lợi hại cỡ nào, cô chỉ biết anh đã hứa thì nhất định sẽ tới cứu cô. Cho nên, cô hoàn toàn an tâm ôm con chờ anh đến, lòng cũng vui vẻ hơn bình thường rất nhiều.

Thay tả, cho bú, bé con ngủ một giấc đến tinh thần hăng hái, cứ ư ư a a nói chuyện không ngừng. Tô Di ôm nó đi tới đi lui trong nhà, khi đi qua gian phòng lầu một của Đại Bích thì dừng lại.

Đại Bích đứng ở cửa, cách những song sắt, hơi sững sờ nhìn đứa bé trong lòng Tô Di.

Mặc dù đã từng là kẻ địch, nhưng Tô Di thấy Đại Bích suy bại đến mức này, trong lòng vẫn xuất hiện sự thương hại.

"Rất đáng yêu." Đại Bích khẽ nói.

"Cám ơn"

"Giống cha nó nhiều hơn."

Lòng Tô Di vừa ngọt ngào vừa đau đớn, nhưng cha nó vẫn còn chưa gặp được nó.

Đại Bích lại hơi hoảng hốt thất thần, Tô Di đoán rằng cô ấy đang nghĩ đến Lăng Tranh. Mặc dù tình yêu của một con công trùng và một con người làm người khác thổn thức, nhưng cô vẫn hi vọng Lăng Tranh còn sống.

"Tôi có thể ôm nó chút được không?" Đại Bích khẽ hỏi.

Tô Di do dự một chút, nhưng vẫn đưa con trai chuyển qua tay Đại Bích.

Cách dãy song sắt, cánh tay mảnh khảnh trắng như tuyết của Đại Bích cẩn thận tỉ mỉ ôm đứa bé.

"Nó rất mềm mại, lại rất thơm" Đôi mắt xinh đẹp của Đại Bích mở to "Tô Di, nó đang cười với tôi kìa."

Tô Di cúi đầu nhìn, quả nhiên là con trai cô đang cười. Cô cũng bật cười theo "Nó rất thích cười." Điểm này khẳng định không giống cha nó.

"Tô Di" Một giọng nói trầm ấm hơi giận chợt vang lên ở sau lưng.

Tô Di vừa mới xoay người, người đó đã bước một bước thật dài đến đấy, giành lại đứa bé trong tay Đại Bích, nhìn Tô Di một cái, rồi nện bước đi tới hai bảo mẫu người máy.

"Chăm sóc em bé thật kỹ." Hắn hạ giọng nói "Sau này không cho phép em bé đến gần Trùng tộc nửa bước."

"Vâng" Hai thiếu nữ cùng đáp.

Lúc này hắn mới đi vào phòng ngủ.

Tô Di im lặng trong giây lát, ánh mắt hơi phức tạp nhìn Đại Bích.

Nhưng Đại Bích cúi đầu cười một tiếng, rồi dụng một giọng nói nhỏ đến khó nghe được "Ngày cô làm cho hắn đau khổ, nhớ cần phải tàn nhẫn chút."

Trong nhất thời Tô Di không nói ra lời.

"Tô Di" Lại một tiếng quát khẽ vang lên. Tô Di bước nhanh vào phòng ngủ.

Hình Nghị cởi quân trang, chỉ mặc áo sơ mi màu xám bạc, cao lớn đứng trong thư phòng. Thấy Tô Di đi vào, đôi mắt hắn hơi tối xuống nhìn Tô Di.

Tô Di không lên tiếng.

"Cô không biết trên người Trùng Tộc có bao nhiêu vi khuẩn sao?" Mặt hắn vẫn còn tức giận "Sau này, ngoại trừ bảo mẫu ra, không để cho bất cứ kẻ nào ôm con."

Tô Di ngẩn ra, thật sự cô không nghỉ đến điều này.

Thấy biểu tình của cô, Hình Nghị biết cô đã đồng ý với lời nói của mình, tức giận cũng nhanh chóng tiêu tan.

"Tôi sẽ dẫn cô trở về hành tinh mẹ của cơ giới." Hình Nghị nói thản nhiên "Sau khi hoàn thành thực dân tại Thú tộc."

Lòng Tô Di thầm thở dài, tiến hành thực dân Thú Tộc ít nhất phải kéo dài cả tháng. Khi đó, Mạnh Hi Tông có đến cứu cô chưa?

Có lẽ vì ảnh hưởng của lúc xế chiều, buổi tối Tô Di xuống lầu ăn cơm, phát hiện phòng của Đại Bích đã trống không, không biết Hình Nghị đã dời đi đâu.

Ban đầu Hình Nghị ra lệnh thiếu nữ người máy chăm sóc con, nhưng Tô Di kiên trì ở bên cạnh con trai -- cô không muốn con trai mình thân với người máy hơn mình. Lúc còn trong tháng, Tô Di không thể giữ lại một nữ người máy ở trong phòng hỗ trợ, bây giờ hoàn toàn do chính cô tự chăm sóc con.

Chiều nay, con trai ngủ không được yên. Cứ cách hai ba tiếng lại khóc. Tô Di cho nó bú sữa, con bú xong, lại pha nước nóng tắm rửa cho nó.

Bây giờ đã hơn hai giờ đêm, sau khi con trai tắm sạch sẽ, ngược lại tinh thần nó lại tỉnh táo nhìn chăm chú vào cô, gương mặt tươi tắn, tiếng ư ư a a cứ vang lên lanh lãnh trong đêm. Tô Di dở khóc dở cười, chỉ đành phải gắng gượng chơi với con trai.

Đợi khi cô chú ý đến bóng dáng cao lớn đứng sừng sững ở cửa, trong nhất thời hối hận không thôi.

Hắn lại đến đây.

Trong ngọn đèn u ám, Hình Nghị chỉ mặc một cái quần quân trang, để trần vai rộng eo hẹp, sắc mặt càng trầm tối không rõ. Động tác của hắn vô cùng gọn gàng nhanh nhẹn -- đi đến, vén chăn, lên giường, ôm lấy Tô Di.

Sau đó môi hắn lại lưu luyến ở mặt và cổ cô.

"Rất thơm" Hắn không chỉ khen ngợi một lần như vậy.

Tô Di đã ngừng sử dụng mỹ phẩm tắm rửa, nhưng hắn vẫn cố chấp cho rằng trên người cô có mùi thơm.

Hình Nghị thả con vào chiếc nôi, nhìn thẳng vào nó, khẽ cất giọng nói "Ngủ đi, nếu không, con sẽ không có đủ giấc để não phát triển tốt."

Cũng không biết tại sao, lời của hắn tựa như có ma lực, cũng có lẽ là do con trai đã thức quá lâu nên mệt mỏi, vì thế nó lại ngủ thiếp trong lòng hắn.

Nhìn thấy tình cảnh nhận giặc làm cha này khiến Tô Di cảm thấy không thoải mái. Nhưng sau khi con trai ngủ, chỉ còn lại đôi mắt sâu thẳm của hắn nhìn cô.

Cô nhanh chóng kinh hãi.

Hắn im lặng tiếp tục vùi đầu vào hõm vai của cô.

Cả người cô kề sát với cơ thể đàn ông kiên cố, làm cô cảm thấy toàn thân đều hơi khó chịu. Trên cổ truyền đến cơn đau nhói quen thuộc, hắn cứ thỏa thích mút liếm như bị quỷ ám.

Qua rất lâu, hắn mới đè lại vết thương của cô, mặt dán sát vào cô, nhìn cô đầy đe dọa.

Cho là như vậy đã kết thúc theo thường lệ, Tô Di thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng vẻ mặt này hình như lọt vào trong mắt của hắn, đôi mắt hắn lại tối sầm đầy phấn khích. Chiếc eo của hắn lại nhích lên chút, đặt lên chiếc bụng bằng phẳng của cô.

Làm sao Tô Di không biết thứ nóng rực cứng rắn kia là gì chứ. Nhưng hắn là người máy mà, đây cũng là do hắn mô phỏng Lâm Tề sao?

"Làm với tôi." Hắn nói khẽ, trong tiếng kêu sợ hãi của Tô Di, cánh tay hắn cởi chiếc quần lót của cô xuống.

Tô Di đã lo lắng ngày này từ lâu, song trong lòng vẫn tồn tại tâm lý cầu may, hi vọng Mạnh Hi Tông sẽ cứu mình ra trước khi sự việc xảy ra. Nhưng cô đã sinh được hai tháng, ngày này vẫn phải đến rồi.

Hình Nghị dựa vào bản năng của cơ thể, mở rộng cả người cô trên giường, đôi chân dài ngăn chặn cô lại, bình tĩnh kiếm lối vào. Thấy được hắn sắp thắp tiến thẳng vào người mình, trong đầu Tô Di lướt qua vô số ý nghĩ, cuối cùng khẽ kêu lên "Tôi vẫn chưa bình phục hẳn. Hình Nghị, bây giờ tôi chưa thể thể giao phối được."

Hình Nghị dừng hành động lại, đôi mắt nguy hiểm "Không phải loài người các cô sau khi sinh chỉ dưỡng bệnh sáu tuần thôi sao?"

Ngay cả việc này hắn cũng biết.

Tô Di nói vội vàng "Nhưng lúc tôi sinh bị tổn thương nghiêm trọng, không tin anh kêu bác sĩ đến đây. Ông ta nói tôi phải bình phục hơn một tháng mới được. Nếu không thì sẽ bị... cảm nhiễm. Anh cũng sẽ bị lây đó."

Hình Nghị nhằm cô chằm chằm vài giây, sau đó ngồi thẳng lên, cũng không xuống giường, vẫn giữ chặt tay chân của cô, lớn tiếng khẽ quát "Bác sĩ"

Bác sĩ được giữ lại trong nhà để chăm sóc Tô Di, nhanh chóng cuống quít chạy vọt tới cửa phòng.

"Ngài sỹ quan chỉ huy, có việc gì?" Bác sĩ rất khẩn trương.

Hình Nghị nhìn thân thể cô bị mình đè trên giường, quần ngủ đã bị hắn cởi xuống, áo ngủ vén lên đến tận cổ. Sắc mặt cô rất khó coi, có lẽ tư thế này làm cho cô cảm thấy nhục nhã.

"Bây giờ cơ thể cô ấy, có thể hay không...?" Hình Nghị lạnh lùng nói "Nếu nói láo, tôi sẽ giết ông và người nhà của ông."

Trái tim Tô Di chìm xuống đáy cốc.

Qua giây lát, mới nghe bác sĩ lên tiếng run run "Ngài chỉ huy, phu nhân khi sinh bị thương nghiêm trọng, khôi phục ít nhất cần ba tháng. Bởi vì phu nhân xương nhỏ, nên đây là di chứng rất thường gặp sau khi sinh."

Lòng Tô Di thả lõng, sắc mặt Hình Nghị u ám, nhìn không ra vui hay giận.

"Cút" Hắn quay đầu, nhìn xuống Tô Di từ trên cao.

Lòng Tô Di hốt hoảng, không dám lên tiếng.

Bỗng nhiên hắn cười.

"Được" Bàn tay to của hắn nhẹ nhàng đặt ở nơi mềm mại nhất của cô "Tôi chờ một tháng nữa."

Hình Nghị và bác sĩ rời khỏi phòng, Tô Di nhanh chóng kéo chăn, đắp lên thân thê lạnh băng của mình. Cô run sợ một lúc lâu, yên lặng rớt nước mắt.

Qua vài ngày, quần áo trẻ con của bảo mẫu người máy mua, cũng bị Tô Di ném vào thùng rác.

"Màu sắc quá khó nhìn" Cô vừa ném vừa nói "Vải quá dày, những loại quần áo bé cưng mặc vào cũng không thoải mái."

Bảo mẫu cơ giới đáp "Đây là quần áo trẻ em tốt nhất trong thành."

Mặt Tô Di không đổi sắc, nhìn Hình Nghị ngồi bên cạnh "Đây là con tôi, tôi muốn tự mình lựa chọn quần áo cho nó. Anh có thể phái nhiều cảnh vệ đi cùng với tôi."

Hình Nghị liếc nhìn cô một cái "Được."

Tô Di vui mừng trong lòng, chỉ cần mình có thể ra khỏi cửa, thì sẽ có cách truyền tin tức cho Mạnh Hi Tông...

"Tôi đi cùng với cô" Hình Nghị nói một câu dập tắt tất cả hi vọng của cô "Còn nữa, tôi đã đổi bác sĩ người máy cho cô. Hắn được nhập vào toàn bộ kiến thức y học mới nhất của loài người."

Lòng Tô Di nặng xuống, nhìn ánh mắt sâu thẳm của Hình Nghị, chỉ cảm thấy mình cũng không thể trốn thoát khỏi hắn rồi.

Bầu trời xanh lam không mây, xe hơi nối dài dừng tại lầu dưới trung tâm thương mại phồn hoa nhất nhất thành phố.

Lúc ra cửa, Tô Di cũng đoạn tuyệt ý nghĩ chạy trốn trong đầu -- Con trai để ở nhà, nếu như cô chạy, không biết Hình Nghị sẽ làm gì con cô.

Bị Hình Nghị ôm eo, đội chiếc mũ rộng chỉ thấy được ít mặt mũi, Tô Di mệt mỏi bước xuống xe.

Hình Nghị đeo mắt kính đen, che khuất vẻ bề ngoài đẹp trai hấp dẫn sự chú ý của rất nhiều người. Hai người đi chung với một đội người máy, đi thẳng đến thang máy lên khu đồ dùng trẻ em ở tầng cao nhất trung tâm.

Mặc dù không thể chạy trốn, nhưng đây là lần đầu tiên Tô Di có thể ra khỏi nhà trong suốt bao nhiêu tháng qua. Trong trung tâm người qua lại nhộn nhịp, sau khoảng thời gian tiêu điều ngắn ngủi bị người máy chiếm đóng, kiểu trung tâm thương mại này lại được mở ra, thỏa mãn được nhu cầu của bộ phận người dân và người máy.

Tô Di đi dọc theo những giá treo quần áo trẻ con, nhìn ngắm chút xíu. Hình Nghị đi theo cô một lát, rồi để lại hai người máy đi theo cô, hắn đi đến khu nghỉ ngơi bên cạnh ngồi xuống. Người máy đi theo đưa chiếc máy vi tính mini cho hắn, để hắn kiểm tra và nhận tin tức mới nhất.

Khu mua sắm rất lớn, Tô Di xem xong một loạt quần áo trẻ con, chọn lấy vài món, ném cho người máy theo sau, nói "Các người ở chỗ này, tôi đi xem những thứ khác."

Người máy đáp "Xin lỗi, phu nhân, ngài chỉ huy ra lệnh chúng tôi không được rời khỏi phu nhân một tấc."

Tô Di lạnh mặt nói "Tôi chỉ đi xem một chút. Người của các anh cũng đã đứng chặn hết tất cả cửa của trung tâm, tôi có thể chạy đi đâu được chứ? Tôi không thích có người đi theo. Nếu như các anh kiên trì tiếp, tôi sẽ kêu ngài chỉ huy ném các anh vào lò thiêu."

Có lẽ là vì sau khi mô phỏng con người, khiến cho những người máy này hơi sợ. Hoặc cũng có lẽ là vì thủ đoạn của Hình Nghị khá là tàn nhẫn, thế nên hai gã người máy đứng yên tại chỗ, bất động quan sát Tô Di.

Thật ra Tô Di biết, cho dù không để bọn họ theo sau, thì mình cũng sẽ không thoát khỏi tầm mắt của họ. Nhưng cô chỉ muốn một mình lẳng lặng lựa chọn quần áo cho con không bị quấy rầy thôi.

Cô vừa dạo quanh mấy giá hàng, thấy một chiếc giá rất dài phía trước được nhiều người vây quanh. Cô nhìn thấy quảng cáo trên màn hình tinh thể lỏng ở trên tường -- Thì ra là những mẫu mới nhất của trẻ em được đưa ra thị trường. Cô đi về phía trước cầm đại một cái, quả nhiên là được thiết kế tỉ mỉ, kiểu dáng rất dễ thương. Nghĩ đến quần áo này mặc trên người con trai cưng, cô cũng cười không nhịn được.

Lập tức chọn lấy vài bộ, nâng niu trong lòng, cô xoay người định đi mua hai bình sữa nữa.

Khi vô ý thức ngẩng đầu, ánh mắt lướt qua vài bóng người đang lựa chọn quần áo trẻ em trong phạm vi 10m.

Cô cảm thấy có điều khác lạ.

Tầm mắt cô vốn đã dời đi, như lại bị cái gì lôi kéo, lại dời lại lần nữa, dừng ở trên người mấy người kia.

Dừng ngay tại bóng dáng cao lớn trong đám người.

Người đó cũng không nhận được cái nhìn chăm chú của cô. Anh cầm lấy một bộ áo liền quần màu lam nhạt nho nhỏ, yên lặng ngắm nhìn đến xuất thần. Khi anh hơi ngửa mặt lên, những góc cạnh khuôn mặt hiện lên rõ ràng. Toàn thân Tô Di như bị điện giật, sững sờ trong nháy mắt.

Tất cả những cảnh vật xung quanh cô cũng như mất đi màu sắc, trung tâm thương mại huyên náo ầm ĩ trong tai cô cũng như một sa mạc yên tĩnh.

Cô chỉ có thể nghe được tiếng tim đập như chày cối của mình, cô như hóa điên, cách một khoảng cách xa, cô từ từ giơ tay, như muốn xuyên qua đám người, nhẹ nhàng chạm vào đường viền của anh.

Anh đã thay đổi rất nhiều.

Thân hình của anh gầy đi, trên gương mặt thêm vài vết sẹo. Nhưng không thể thay đổi được vẻ anh tuấn hơn người trong nội tâm cô, chỉ nhìn một cái, cô đã ngây dại.

Toàn thân Tô Di run lên, quần áo giữ trong lòng rơi lả tả trên mặt đất. Cô không hề do dự trong chốc lát, chạy như điên đến bên anh.

Trong nháy mắt, cô đã tuôn lệ đầy mặt, chỉ nghe được tiếng bước chân dồn dập nặng nề của mình, giống như sấm sét đánh vào đá cẩm thạch, dấy lên tàn tro cô đã bị đè nén trong lòng từ lâu.

Người phía trước cũng nhận thấy tiếng động không tầm thường, quay đầu lại nhìn người phụ nữ chạy như phát điên. Anh vốn cầm lấy quần áo trẻ con nhìn đến ngây người. Lúc này cũng nhận thấy tiếng bước chân dồn dập, từ từ quay đầu lại.

"Hi..." Cô dùng hết sức lực toàn thân muốn kêu lên tên anh.

Có một bàn tay to chợt che miệng cô lại, vòng eo đột nhiên bị ôm chặt. Thân thể cô bỗng được nhấc lên, người hai bên giá nhanh chóng rút lui khó tin.

Chỉ qua chút thời gian, cô đã bị người khác khiêng đến một khoảng trống cách đó 10m.

Nước mắt cô vần còn ở trên mặt, giọng nói nghẹn ngào trong cổ họng. Lần đầu tiên cô khó tin nhìn thấy bản lĩnh hơn người của Hình Nghị. Mà cánh tay hắn lại như gọng kiềm sắt chế ngự cô ở trong ngực, vẻ mặt u ám nói với người đối diện "Đi về."

"Không" Cô quát lên chói tai, liều mạng vùng vẫy như sắp bị chết chìm.

Mà ở nơi giá hàng cách xa chổ này, bóng người đang đứng ở một góc trong quần áo ngổn ngang, cũng nhận thấy rõ được điều gì đó, tiếng bước chân dồn dập chợt vang lên, như trong nháy mắt sẽ chạy đến trước mặt cô.

Song, Hình Nghị không hề có hành động gì, lạnh lùng liếc nhìn cô một cái "Nếu như hắn đến đây, tôi sẽ giết hắn ngay lập tức."

Toàn thân Tô Di sửng sốt, tất cả sức lực và huyết sắc trên mặt, cũng như bị rút hết đi.

Hình Nghị liều lĩnh, mở áo khoác đen ra, kéo cô vào trong ngực, cất bước nặng nề đi vào thang máy.

---------- BỔ SUNG THÊM ----------

78. TÌNH YÊU BẤT TỬ

Vừa bước vào cửa đã nghe thấy tiếng con trai khóc.

Tô Di vẫn còn bị Hình Nghị xoay ngang ôm vào trong lòng, sắc mặt hơi sững sờ. Nghe được tiếng con trai, lúc này mới hoàn hồn lại, vùng vẫy muốn xuống. Hình Nghị không hề buông tay, ôm cô đi lướt qua con trai, thẳng vào phòng ngủ.

Hắn đạp cửa ầm ĩ, ném Tô Di lên giường, vẻ mặt lạnh như băng nhìn cô.

Tô Di thấy Mạnh Hi Tông, tâm tình xém chút đã nổi điên. Suốt trên đường đi cứ cắn xé gào khóc trong ngực hắn, bây giờ hai mắt đã sưng đỏ, giọng khàn khàn, ngơ ngác nhìn hắn nhanh chóng đến gần bên giường, cô cảm thấy như mất hết can đảm.

Hình Nghị đứng cạnh giường, hắn chưa bao giờ mang vẻ mặt lo lắng giống như hôm nay.

"Cô làm nhục tôi." Hắn nắm lấy cổ tay cô, siết mạnh làm cho cô đau đớn muôn phần.

"Anh giết tôi đi." Tô Di hét lên, cầm bàn tay hắn để lên cổ mình "Giết tôi đi. Tất cả đều kết thúc."

Hình Nghị hất tay, dễ dàng đẩy ngã cô trên giường.

"Có lẽ tôi sẽ giết cô." Hắn nhìn chằm chằm gương mặt tái nhợt của cô "Sau khi tôi mất đi hứng thú."

"Ngài chỉ huy, thiếu tướng Kỳ Lân đến" Ngoài cửa vang lên tiếng nói, đột ngột cắt đứt không khí căng thẳng giữa hai người.

Hình Nghị liếc mắt nhìn Tô Di, chợt buông cánh tay cô ra, đứng dậy bước xuống giường.

Cửa phòng bị đóng lại nặng nề. Tô Di nghe được tiếng nói hắn lạnh lùng vang lên lanh lãnh "Khóa lại, không cho cô ấy rời khỏi phòng nửa bước."

Tô Di yếu ớt nằm trên giường, trong đầu tuyệt vọng hiện lên bóng dáng cao lớn của Mạnh Hi Tông, chỉ cảm thấy sống không bằng chết.

Hình Nghị sa sầm mặt đi xuống lầu. Hình Kỳ Lân đã hỏi thăm được từ chổ cảnh vệ sự kiện đột ngột phát sinh hôm nay. Khi nhìn sắc mặt Hình Nghị, hắn biết chuyện ngày càng tồi tệ rồi.

Hắn không khỏi nhớ đến lời nhắn mới vừa rồi của một Lính Đánh Thuê.

Người thanh niên Lính Đánh Thuê mang vẻ mặt hờ hững, nói với hắn bằng giọng thỏa đáng "Tướng quân, Mạnh Hi Tông hỏi anh, nếu như anh ấy chấp nhận bỏ hết tất cả ở đây, lưu lạc xa xứ, anh có thể giúp anh ấy cứu vợ con ra hay không?"

Lúc đó không phải hắn không rung động.

Hắn biết rõ tính cách Mạnh Hi Tông. Hắn biết, cho dù hiện tại duy trì vẻ bên ngoài hòa bình, nhưng Mạnh Hi Tông chưa chết, hành động phản kháng của loài người cũng sẽ không kết thúc. Mặc dù không điều tra được hành động cụ thể, nhưng hắn biết, một ngày nào đó Mạnh Hi Tông sẽ phản kích.

Nếu như suy nghĩ hoàn toàn cho đế quốc, hắn thật sẽ để cho Hình Nghị giết chết Mạnh Hi Tông. Nhưng về tư, hắn không xuống tay được.

Song, hôm nay Mạnh Hi Tông lại nói, chấp nhận rời xa tinh hệ, chỉ cần giúp anh cứu vợ con ra. Việc này chẳng khác gì buông xuôi mười vạn Lính Đánh Thuê, buông xuôi cả Liên Minh.

Anh ấy thật vì Tô Di mà quyết định như vậy sao?

Hình Kỳ Lân là người vô cùng đồng ý với đề nghị này. Nếu như Mạnh Hi Tông đi xa, sự thống trị của người máy ở tinh hệ sẽ vững như thái sơn, đồng thời cũng bảo toàn được tình cảm của Mạnh Hi Tông và hắn. Hắn không cần làm người hai mặt nữa, cả người đều khoan khoái.

Nghĩ đến đây, hắn ngước mắt nhìn Hình Nghị đang ngồi xuống sofa.

Người anh trai này và hắn đều là do người thống trị cơ giới đời trước đích thân chế tạo. Tính cách Hình Nghị mạnh mẽ kiên cường hơn hắn rất nhiều. Nhưng đến hôm nay, vị sỹ quan chỉ huy được tôn thờ cao nhất của người máy này, đã mô phỏng Lâm Tề hơn bốn tháng. Hơn nữa, giờ phút này, trong đôi mắt của Hình Nghị tựa như có lửa giận.

Nếu như sự tức giận kia là vì một người phụ nữ, khiến Hình Kỳ Lân cảm thấy, phải cứu Tô Di ra. Dường như tình hình đã khó giải quyết hơn so với tưởng tượng của hắn rồi.

Nhưng Hình Nghị như nhớ ra điều gì, bỗng nhiên cười. Rồi mới nói với Kỳ Lân "Có chuyện gì?"

Kỳ Lân lấy lại bình tĩnh, ngắn gọn báo cáo kế hoạch xâm lược hành tinh Thú Tộc. Hai người tập trung thảo luận một lát, định ra được chiến lược thổng thể thì đã đến giờ cơm tối.

Hình Kỳ Lân chực nhớ ra, nói "Anh hai, trên xe em có mấy chai rượu ngon của loài người, có mùi vị rất đặc biệt, hay là chúng ta cùng nhau thưởng thức đi."

Hình Nghị thản nhiên gật đầu.

Được năng lượng tinh thể điều khiển, cũng không cần thiết ăn cơm. Nhưng mô phỏng thân thể con người, ăn cơm sẽ có hiệu quả tốt nhất. Huống chi thể nghiệm thức ăn ngon của loài người, cũng tốt cho cảm thụ cho thân thể người máy. Cho nên trong nhà này đã tập trung những đầu bếp tốt nhất của Tự Do thành.

Bữa tối thịnh soạn đã được bưng lên, rượu ngon của Hình Kỳ Lân cũng được rót ra. Hình Nghị như nhớ tới điều gì, cũng không ngẩng đầu lên, nói với bảo mẫu người máy "Mang thức lên đó cho cô ấy."

Kỳ Lân vẫn ung dung thản nhiên, rót một ly mời Hình Nghị uống. Khi uống sạch hai chai rượu, gương mặt màu đồng của Hình Nghị cũng khẽ ửng hồng.

Kỳ Lân vừa uống vừa cất lời hỏi như không có chuyện gì xảy ra "Anh hai, anh định xử lý Tô Di thế nào?"

"Mang về hành tinh mẹ" Hai mắt Hình Nghị nhắm nghiền, dựa vào ghế salon.

Trong lòng Hình Kỳ Lân chấn động. Hắn vẫn cho rằng Hình Nghị chỉ là hứng thú nhất thời với Tô Di, có lẽ khi dỡ bỏ mô phỏng sẽ biến mất. Thế mà Hình Nghị đang dự định mang cô ấy về hành tinh mẹ ư?

"Tại sao? Chờ khi dỡ bỏ mô phỏng, có lẽ anh cũng không muốn nhìn cô ấy một cái nữa là." Kỳ Lân nói chậm rãi.

Hình Nghị im lặng hồi lâu mới đáp "Vậy thì không dỡ bỏ." Dừng lại một chút lại nói "Cho đến khi cô ấy chết."

Kỳ Lân hoàn toàn không ngờ hắn sẽ nói như vậy, nói ấp úng "Anh hai, anh mô phỏng Lâm Tề, thật sự yêu Tô Di rồi hả?" Thời gian ngắn như vậy, thế mà Hình Nghị lại khát khao Tô Di vậy ư?

"Tôi không thèm để ý cái tình yêu của loại người, đó là thứ hư vô mù mịt." Hình Nghị mở mắt, thậm chí trong ánh mắt có vài phần êm dịu chưa bao giờ có "Chỉ là cô ấy làm tôi cảm thấy thoải mái. Ngoại hình, mùi vị, tính cách, hành động, tư tưởng, mỗi một chỗ đều làm cho mô phỏng Lâm Tề của tôi cảm thấy rất thoải mái."

Kỳ Lân nghe xong những lời nói của hắn, cảm thấy hơi buồn bã, nâng ly lên nói lẳng lặng ".... Thật có ý nghĩa, hi vọng có một ngày, em cũng gặp được một người phụ nữ như thế."

Hình Nghị lại nhắm hai mắt lại, tựa như đã ngủ. Kỳ Lân bỏ ly rượu xuống, trong đôi mắt xanh lam, đã vô cùng kiên định.

Nếu như nói lúc trước khi đến đây, hắn có vài phần do dự, bây giờ chủ ý của hắn lại hoàn toàn xác định.

Lúc trước, muốn cứu Tô Di ra, chỉ là vì muốn vẹn toàn trung nghĩa. Bây giờ, hắn lại càng thêm đầy đủ lý do, để mang Tô Di đi.

Một người phụ nữ như vậy, không thể ở lại bên cạnh ngài chỉ huy.

Ý chí của Hình Nghị, liên quan đến cả tương lai của văn minh cơ giới. Nếu như ngay cả Hình Nghị cũng trầm mê trong mô phỏng không thể kiềm chế được. Như vậy, ngày tàn của người máy chỉ sợ không còn xa nữa.

Trước vấn đề lợi ích chủng tộc, Hình Kỳ Lân không hề do dự chút nào.

Thấy Hình Nghị đã ngủ say. Kỳ Lân suy tư trong chốc lát, đứng dậy, đi lên lầu.

Cảnh vệ thấy hắn, cũng không cản lại. Kỳ Lân đứng trước cửa phòng Tô Di, chỉ thấy cô ấy ôm con, ngồi ở trên giường kinh ngạc.

"Em bé khỏe không?" Kỳ Lân hỏi.

Tô Di từ từ nhìn hắn, rồi gật đầu "Khỏe lắm"

"Cô đến đây." Kỳ Lân khẽ nói "Để tôi chụp mấy tấm ảnh của em bé."

Tô Di run cả người, nhận thấy được trong lời nói của hắn có thâm ý, bước đến cửa.

Cách hàng rào sắt bảo hộ, Kỳ Lân mở đồng hồ đeo tay ra, trong đó có camera mini, đưa về phía mặt đứa bé đang ngủ say. Tô Di cắn môi dưới, nói "Mắt nó rất to, đáng tiếc là giờ ngủ rồi, nhìn không được."

Kỳ Lân lại nhắm camera ngay cô "Chị dâu, để cho anh ấy thấy nụ cười của chị."

Hơi thở Tô Di hơi chậm lại, trên mặt từ từ nở nụ cười nhợt nhạt.

Kỳ Lân thu hồi camera, nhẹ giọng nói "Đợi thêm mấy ngày nữa."

Tô Di nghe vậy, hai tay bắt lên song sắt "... Nhưng mà, có thể Hình Nghị không thể được thêm mấy ngày nữa đâu."

Kỳ Lân biến sắc "Anh ta vẫn chưa..."

Tô Di gật đầu.

Kỳ Lân cảm thấy Hình Nghị đối với Tô Di thật không tầm thường, chỉ sợ cho dù là Mạnh Hi Tông, cũng cho là Tô Di đã bị Hình Nghị ăn xong chùi mép rồi. Lại không ngờ, cho đến bây giờ hắn vẫn chưa chạm qua cô.

Cũng có lẽ, lần đầu tiên Hình Nghị mô phỏng loài người yêu một người phụ nữ, nên chưa cảm nhận được sự mãnh liệt.

Nhưng Kỳ Lân cũng không cảm thấy, Tô Di có mất trinh tiết hay không, cũng chẳng có tính chất ảnh hưởng nào. Ngược lại, hắn lo rằng, Hình Nghị bị đè nén quá độ, ngược ra lại nặng tay với Tô Di.

Nghĩ đến đây, hắn an ủi Tô Di "Yên tâm, tôi sẽ nghĩ biện pháp."

Kỳ Lân tìm Tô Di xong, lập tức đi ra cửa nghĩ cách.

Lúc này, Hình Nghị ở trên ghế salon, mới chợt mở mắt, đôi mắt đen nhánh vô cùng tỉnh táo.

Hắn đứng dậy, đi về phía phòng làm việc. Hắn mở hệ thống thông tin quân sự ra, ra lệnh nối máy với tổng chỉ huy tiền tuyến hành tinh Thú tộc.

"Đưa một kẻ vào đội tiên phong" Hắn nói thản nhiên "Không để cho hắn còn sống trở về tinh hệ Vĩnh Hằng -- Hành động này, là cơ mật tự tôi giao quyền."

Sau khi hạ lệnh xong, hắn dẫn bảo mẫu đi đến lầu hai, mở song sắt kim loại ra.

Tô Di ngẩng đầu nhìn hắn cảnh giác.

"Mang em bé ra ngoài đi." Hắn nhìn Tô Di.

Bảo mẫu ôm đứa bé đi, trong phòng chỉ còn hai người bọn họ.

"Con trai sẽ bị mang đi." Hắn trầm giọng nói "Cho đến khi cô theo tôi về hành tinh mẹ của cơ giới."

Sắc mặt Tô Di cực kỳ biến đổi, đứng lên trong thoáng chốc, vọt tới trước mặt hắn, bắt lấy hai cánh tay của hắn "Không. Mang con trai trả lại cho tôi."

"Tôi đã quyết định" Hắn nắm lấy hông cô, nhấc cả người cô lên "Bác sĩ của tôi nói, thân thể cô khôi phục rất tốt, đã có thể đủ để chịu đựng tôi."

Hắn ném cô lên giường, cô liều mạng giãy dụa, đá vào chổ hiểm của hắn. Nhưng hắn lại nhanh nhẹn tránh được. Tựa như không còn nhịn được nữa, hắn đi ra cửa gầm lên với bên ngoài "Còng tay"

Rất nhanh có cảnh vệ người máy đi đến. Hắn nhận lấy còng tay của cảnh vệ, khóa hai cánh tay cô lại trên đầu giường, rồi cột hai chân cô vào chân giường.

Tô Di chưa từng bị nhục nhã như thế bao giờ.

Cả người cô bị cố định như hình chữ "Đại", thân thể bị kéo căng ra, không thể nào nhúc nhích được gì nữa. Mà sắc mặt hắn u tối cúi người xuống, nhanh chóng xé toang quần áo đang mặc trên người cô.

Cô bị cởi sạch sẽ, hắn cúi đầu, cắn lên bả vai cô, bàn tay thô ráp to lớn vuốt ve mơn trớn trên thân thể mềm mại của cô.

Trên bả vai, bộ ngực, nhanh chóng truyền đến cơn đau nhói, là do hắn cắn da thịt cô, mút máu tươi của cô. Khác hẳn với sự vuốt ve thường ngày, hôm nay hắn cắn rất sâu, đau đến mức cô muốn hét toáng lên.

Dường như hắn cũng bị tiếng rên rỉ của cô kích thích, thân thể cường tráng chắc khỏe màu đồng, cũng tự biết đè lên, quấn chặt lấy cô, chạm vào giữa hai chân cô, hung hãn vuốt ve cô.

Trong nháy mắt, trượt vào trong lối vào một chút, nhưng cô khô khốc và chặt khít lại làm hắn càng căng thẳng hơn, cũng làm cho hắn nhất thời khó làm tiếp nửa bước.

Hắn cố đẩy mạnh chút, lại làm Tô Di càng đau nhói hơn bị hắn cắn. Tô Di phát ra một tiếng kêu khàn khàn, vang dội khắp cả tòa nhà.

Tiếng kêu thê lương này cũng làm thân hình Hình Nghị dừng lại, hắn ngẩng đầu, giữa răng môi đều là máu tươi, ánh mắt tối tăm nhìn cô.

Lại cúi đầu, hắn hôn nặng nề lên môi cô.

Nhận thấy được hắn muốn thẳng tiến, Tô Di run giọng nghẹn ngào trong môi lưỡi của hắn.

"Tôi sẽ chết" Cô nói chậm rãi "Tôi thề, nếu như anh tiếp tục, tôi sẽ tự sát. Cho dù anh nhốt tôi, cũng không cách nào ngăn tôi tự sát được. Tuyệt đối tôi sẽ không sống tiếp nữa."

Hình Nghị chợt buông cô ra, đôi mắt đen sắc bén quan sát cô.

"Uy hiếp tôi ư?"

"Đúng vậy, tôi uy hiếp anh." Cả khuôn mặt Tô Di trắng bệch, nhưng đôi mắt lại có sự tàn nhẫn, "Không phải anh muốn mang tôi về hành tinh mẹ cơ giới sao? Không phải anh muốn để Mạnh Dao mang họ Hình sao? Không phải anh yêu tôi sao? Vậy anh thử xem, sau khi tôi chết, anh có khổ sơ đau lòng hay không?"

Hình Nghị nhìn cô chằm chằm rất lâu, rồi chợt đứng dậy.

Đây là lần đầu tiên hắn bị uy hiếp, hơn nữa lại uy hiếp có hiệu quả. Hắn tuân theo bản năng của thân thể mô phỏng, dục vọng của thân thể mãnh liệt đến mức muốn hắn xuyên vào người phụ nữ trước mắt. Nhưng những lời nói lạnh lẽo của cô, rõ ràng như một lưỡi dao sắc bén, cắt rách sự mãnh liệt của hắn, làm một nơi khác sâu trong thân thể hắn nguội lạnh.

Hắn tự hỏi mình. Nếu như cô chết, hắn sẽ khổ sở đau lòng ư?

Hắn phát hiện, hắn không muốn để cô chết. Nếu như cô chết, hắn có thể tìm ra được người phụ nữ thứ hai giống như cô sao?

Giọng nói của Hình Kỳ Lân phá vỡ cục diện gây cấn của hai người lần thứ hai.

"Anh hai..." Giọng của Kỳ Lân vang lên ở cửa "Làm phiền rồi, để em đưa cho anh một người phụ nữ."

Hình Nghị liếc mắt nhìn Tô Di, không thèm mặc quần áo, đi thẳng đến cửa.

Toàn thân Tô Di đều run lên -- Cô có thể trốn thoát được không?

Kỳ Lân cúi đầu cất tiếng "Lần trước em nghe nói thân thể Tô Di không tốt... Cô bé loài người này xinh đẹp nhất trong cuộc tuyển chọn, anh không ngại thử trước chút..."

Hình Nghị không lên tiếng.

Tô Di vẫn tập trung nín thở lắng nghe, cảm xúc của Hình Nghị để lại trên người cô lúc nãy, như vết phỏng rất lâu vẫn chưa phai.

Cô nghĩ, thì ra là như vậy.

Nếu như kẻ khác ngoại trừ Mạnh Hi Tông chạm vào cô, cô thật có thể không hề do dự tự sát. Nếu như Mạnh Hi Tông biết, hôm nay cô dùng tính mạng của mình làm tiền đặt cuộc, sắc mặt của anh có thể sa sầm đau lòng khó tả hay không?

Nhưng cô không hối hận khi lựa chọn như vậy. Cô nghĩ, tình yêu có rất nhiều phương thức, trước sự sống chết, chỉ có điều cô lại lựa chọn kiểu thảm thiết nhất.

Dùng cách này, để ở gần bên anh.

Ở phòng kế bên, nhanh chóng vang lên âm thanh va chạm.

Sau đó có tiếng rên rỉ lúc lớn lúc nhỏ của phụ nữ. Kèm theo tiếng vang kéo dài, là tiếng phụ nữ từng bước biến thành cầu xin. Mà người đàn ông vẫn im lặng, chỉ làm cho Tô Di nghe rõ được tiếng phát ra của thân thể phụ nữ, mỗi một tiếng rên đều vừa đau đớn vừa sung sướng.

Tiếng vang vẫn kéo dài từ đêm đến hừng sáng. Tô Di hỗn loạn lúc ngủ lúc tỉnh, nhưng tiếng khóc nức nở của người phụ nữ và tiếng va chạm luôn luôn như ma chú quanh quẩn bên tai.

Dường như đó là Hình Nghị cố ý để cho cô thấy tương lai của cô.

Cho đến khi trời sáng hẳn, tiếng động kia mới biến mất. Tô Di lo lắng đề phòng cả đêm, tay chân bị trói đã cứng ngắc tê dại từ lâu.

Trong lúc hoàng hốt, bỗng nhiên có người mở trói cho cô. Sau đó cô rơi vào trong vòng ôm ấm áp kiên cố.

Bộ dạng cô sợ hải cả kinh, mở mắt lại thấy Hình Nghị cúi đầu nhìn mình, đôi mắt vô cùng sâu thẳm.

Sau một đêm phóng túng, ánh mắt kia rõ ràng vẫn chưa hết dục vọng, lưng gồng lên như báo săn đang chuẩn bị vồ mồi, dễ dàng có thể xé cô thành từng mảnh nhỏ.

Cô hi vọng rất nhiều, sau khi hắn chiếm hữu người phụ nữ khác, sẽ mất hết hứng thú với cô. Nhưng cô không ngờ đến, vào lúc sáng sớm, vậy mà hắn lại bỗng nhiên đến đây.

Hắn yên lặng vòng qua eo cô, bàn tay to lớn nhẹ nhàng vuốt ve trên người cô. Tô Di nghe thấy mùi hoan ái trên người hắn, cũng không dám cử động. Mặc dù kiên định quyết chết, nhưng sau một đêm ngủ mê, dù thế nào cô cũng không còn được khí thế kiên định của ngày hôm qua.

Cũng may hắn không có làm thêm gì nữa. Yên lặng rất lâu, bỗng nhiên hắn nói "Không giống."

Tô Di không rõ hắn nói gì, lại nghe hắn nói tiếp "Nguyên lý người máy mô phỏng loài người, là mang trình tự quan trọng và năng lượng tinh thể đặt vào thân thể con người. Cho dù con người mô phỏng đã chết, bản thể người máy cũng sẽ không chết. Chỉ cần mang bản nguyên quan trọng phục chế lại cơ thể người máy một lần nữa, thì chính là thân thể bất tử. Cũng như vậy, nếu như lấy tinh thần ban đầu của con người, cũng có thể phục chế vào cơ thể người máy."

Tô Di không biết tại sao hắn lại nói điều này. Nhưng nói cách khác, hắn có thể thay đổi thân thể ư?

Lại nghe hắn nói tiếp tục "Trước khi trở về hành tinh mẹ, tôi sẽ không chạm đến cô, cũng không để cô có cơ hội chết đi."

Lòng Tô Di thả lỏng. Mặc dù trước mắt hắn, cô không hề có sức chống cự, nhưng hắn nói là làm.

"Kỳ Lân làm rất đúng" Đôi mắt Hình Nghị nhìn cô sâu lắng "Nếu như không có người phụ nữ tối qua, tôi sẽ làm thương tổn thân thể của cô"

Lòng Tô Di nặng nề, tiếng kêu thê lương nửa đêm của cô bé kia vang dội vào tai cô.

"Muốn người phụ nữ kia xong, tôi lại càng muốn cô." Bỗng nhiên Hình Nghị cười một tiếng, cúi đâu hung hăng cắn môi cô.

"Cho nên, tôi quyết định cho cô tấm thân bất tử. Tôi sẽ muốn cô thật lâu, Tô Di."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 78: Tình Yêu Bất Tử

Vừa bước vào cửa đã nghe thấy tiếng con trai khóc.

Tô Di vẫn còn bị Hình Nghị xoay ngang ôm vào trong lòng, sắc mặt hơi sững sờ. Nghe được tiếng con trai, lúc này mới hoàn hồn lại, vùng vẫy muốn xuống. Hình Nghị không hề buông tay, ôm cô đi lướt qua con trai, thẳng vào phòng ngủ.

Hắn đạp cửa ầm ĩ, ném Tô Di lên giường, vẻ mặt lạnh như băng nhìn cô.

Tô Di thấy Mạnh Hi Tông, tâm tình xém chút đã nổi điên. Suốt trên đường đi cứ cắn xé gào khóc trong ngực hắn, bây giờ hai mắt đã sưng đỏ, giọng khàn khàn, ngơ ngác nhìn hắn nhanh chóng đến gần bên giường, cô cảm thấy như mất hết can đảm.

Hình Nghị đứng cạnh giường, hắn chưa bao giờ mang vẻ mặt lo lắng giống như hôm nay.

"Cô làm nhục tôi." Hắn nắm lấy cổ tay cô, siết mạnh làm cho cô đau đớn muôn phần.

"Anh giết tôi đi." Tô Di hét lên, cầm bàn tay hắn để lên cổ mình "Giết tôi đi. Tất cả đều kết thúc."

Hình Nghị hất tay, dễ dàng đẩy ngã cô trên giường.

"Có lẽ tôi sẽ giết cô." Hắn nhìn chằm chằm gương mặt tái nhợt của cô "Sau khi tôi mất đi hứng thú."

"Ngài chỉ huy, thiếu tướng Kỳ Lân đến" Ngoài cửa vang lên tiếng nói, đột ngột cắt đứt không khí căng thẳng giữa hai người.

Hình Nghị liếc mắt nhìn Tô Di, chợt buông cánh tay cô ra, đứng dậy bước xuống giường.

Cửa phòng bị đóng lại nặng nề. Tô Di nghe được tiếng nói hắn lạnh lùng vang lên lanh lãnh "Khóa lại, không cho cô ấy rời khỏi phòng nửa bước."

Tô Di yếu ớt nằm trên giường, trong đầu tuyệt vọng hiện lên bóng dáng cao lớn của Mạnh Hi Tông, chỉ cảm thấy sống không bằng chết.

Hình Nghị sa sầm mặt đi xuống lầu. Hình Kỳ Lân đã hỏi thăm được từ chổ cảnh vệ sự kiện đột ngột phát sinh hôm nay. Khi nhìn sắc mặt Hình Nghị, hắn biết chuyện ngày càng tồi tệ rồi.

Hắn không khỏi nhớ đến lời nhắn mới vừa rồi của một Lính Đánh Thuê.

Người thanh niên Lính Đánh Thuê mang vẻ mặt hờ hững, nói với hắn bằng giọng thỏa đáng "Tướng quân, Mạnh Hi Tông hỏi anh, nếu như anh ấy chấp nhận bỏ hết tất cả ở đây, lưu lạc xa xứ, anh có thể giúp anh ấy cứu vợ con ra hay không?"

Lúc đó không phải hắn không rung động.

Hắn biết rõ tính cách Mạnh Hi Tông. Hắn biết, cho dù hiện tại duy trì vẻ bên ngoài hòa bình, nhưng Mạnh Hi Tông chưa chết, hành động phản kháng của loài người cũng sẽ không kết thúc. Mặc dù không điều tra được hành động cụ thể, nhưng hắn biết, một ngày nào đó Mạnh Hi Tông sẽ phản kích.

Nếu như suy nghĩ hoàn toàn cho đế quốc, hắn thật sẽ để cho Hình Nghị giết chết Mạnh Hi Tông. Nhưng về tư, hắn không xuống tay được.

Song, hôm nay Mạnh Hi Tông lại nói, chấp nhận rời xa tinh hệ, chỉ cần giúp anh cứu vợ con ra. Việc này chẳng khác gì buông xuôi mười vạn Lính Đánh Thuê, buông xuôi cả Liên Minh.

Anh ấy thật vì Tô Di mà quyết định như vậy sao?

Hình Kỳ Lân là người vô cùng đồng ý với đề nghị này. Nếu như Mạnh Hi Tông đi xa, sự thống trị của người máy ở tinh hệ sẽ vững như thái sơn, đồng thời cũng bảo toàn được tình cảm của Mạnh Hi Tông và hắn. Hắn không cần làm người hai mặt nữa, cả người đều khoan khoái.

Nghĩ đến đây, hắn ngước mắt nhìn Hình Nghị đang ngồi xuống sofa.

Người anh trai này và hắn đều là do người thống trị cơ giới đời trước đích thân chế tạo. Tính cách Hình Nghị mạnh mẽ kiên cường hơn hắn rất nhiều. Nhưng đến hôm nay, vị sỹ quan chỉ huy được tôn thờ cao nhất của người máy này, đã mô phỏng Lâm Tề hơn bốn tháng. Hơn nữa, giờ phút này, trong đôi mắt của Hình Nghị tựa như có lửa giận.

Nếu như sự tức giận kia là vì một người phụ nữ, khiến Hình Kỳ Lân cảm thấy, phải cứu Tô Di ra. Dường như tình hình đã khó giải quyết hơn so với tưởng tượng của hắn rồi.

Nhưng Hình Nghị như nhớ ra điều gì, bỗng nhiên cười. Rồi mới nói với Kỳ Lân "Có chuyện gì?"

Kỳ Lân lấy lại bình tĩnh, ngắn gọn báo cáo kế hoạch xâm lược hành tinh Thú Tộc. Hai người tập trung thảo luận một lát, định ra được chiến lược thổng thể thì đã đến giờ cơm tối.

Hình Kỳ Lân chực nhớ ra, nói "Anh hai, trên xe em có mấy chai rượu ngon của loài người, có mùi vị rất đặc biệt, hay là chúng ta cùng nhau thưởng thức đi."

Hình Nghị thản nhiên gật đầu.

Được năng lượng tinh thể điều khiển, cũng không cần thiết ăn cơm. Nhưng mô phỏng thân thể con người, ăn cơm sẽ có hiệu quả tốt nhất. Huống chi thể nghiệm thức ăn ngon của loài người, cũng tốt cho cảm thụ cho thân thể người máy. Cho nên trong nhà này đã tập trung những đầu bếp tốt nhất của Tự Do thành.

Bữa tối thịnh soạn đã được bưng lên, rượu ngon của Hình Kỳ Lân cũng được rót ra. Hình Nghị như nhớ tới điều gì, cũng không ngẩng đầu lên, nói với bảo mẫu người máy "Mang thức lên đó cho cô ấy."

Kỳ Lân vẫn ung dung thản nhiên, rót một ly mời Hình Nghị uống. Khi uống sạch hai chai rượu, gương mặt màu đồng của Hình Nghị cũng khẽ ửng hồng.

Kỳ Lân vừa uống vừa cất lời hỏi như không có chuyện gì xảy ra "Anh hai, anh định xử lý Tô Di thế nào?"

"Mang về hành tinh mẹ" Hai mắt Hình Nghị nhắm nghiền, dựa vào ghế salon.

Trong lòng Hình Kỳ Lân chấn động. Hắn vẫn cho rằng Hình Nghị chỉ là hứng thú nhất thời với Tô Di, có lẽ khi dỡ bỏ mô phỏng sẽ biến mất. Thế mà Hình Nghị đang dự định mang cô ấy về hành tinh mẹ ư?

"Tại sao? Chờ khi dỡ bỏ mô phỏng, có lẽ anh cũng không muốn nhìn cô ấy một cái nữa là." Kỳ Lân nói chậm rãi.

Hình Nghị im lặng hồi lâu mới đáp "Vậy thì không dỡ bỏ." Dừng lại một chút lại nói "Cho đến khi cô ấy chết."

Kỳ Lân hoàn toàn không ngờ hắn sẽ nói như vậy, nói ấp úng "Anh hai, anh mô phỏng Lâm Tề, thật sự yêu Tô Di rồi hả?" Thời gian ngắn như vậy, thế mà Hình Nghị lại khát khao Tô Di vậy ư?

"Tôi không thèm để ý cái tình yêu của loại người, đó là thứ hư vô mù mịt." Hình Nghị mở mắt, thậm chí trong ánh mắt có vài phần êm dịu chưa bao giờ có "Chỉ là cô ấy làm tôi cảm thấy thoải mái. Ngoại hình, mùi vị, tính cách, hành động, tư tưởng, mỗi một chỗ đều làm cho mô phỏng Lâm Tề của tôi cảm thấy rất thoải mái."

Kỳ Lân nghe xong những lời nói của hắn, cảm thấy hơi buồn bã, nâng ly lên nói lẳng lặng ".... Thật có ý nghĩa, hi vọng có một ngày, em cũng gặp được một người phụ nữ như thế."

Hình Nghị lại nhắm hai mắt lại, tựa như đã ngủ. Kỳ Lân bỏ ly rượu xuống, trong đôi mắt xanh lam, đã vô cùng kiên định.

Nếu như nói lúc trước khi đến đây, hắn có vài phần do dự, bây giờ chủ ý của hắn lại hoàn toàn xác định.

Lúc trước, muốn cứu Tô Di ra, chỉ là vì muốn vẹn toàn trung nghĩa. Bây giờ, hắn lại càng thêm đầy đủ lý do, để mang Tô Di đi.

Một người phụ nữ như vậy, không thể ở lại bên cạnh ngài chỉ huy.

Ý chí của Hình Nghị, liên quan đến cả tương lai của văn minh cơ giới. Nếu như ngay cả Hình Nghị cũng trầm mê trong mô phỏng không thể kiềm chế được. Như vậy, ngày tàn của người máy chỉ sợ không còn xa nữa.

Trước vấn đề lợi ích chủng tộc, Hình Kỳ Lân không hề do dự chút nào.

Thấy Hình Nghị đã ngủ say. Kỳ Lân suy tư trong chốc lát, đứng dậy, đi lên lầu.

Cảnh vệ thấy hắn, cũng không cản lại. Kỳ Lân đứng trước cửa phòng Tô Di, chỉ thấy cô ấy ôm con, ngồi ở trên giường kinh ngạc.

"Em bé khỏe không?" Kỳ Lân hỏi.

Tô Di từ từ nhìn hắn, rồi gật đầu "Khỏe lắm"

"Cô đến đây." Kỳ Lân khẽ nói "Để tôi chụp mấy tấm ảnh của em bé."

Tô Di run cả người, nhận thấy được trong lời nói của hắn có thâm ý, bước đến cửa.

Cách hàng rào sắt bảo hộ, Kỳ Lân mở đồng hồ đeo tay ra, trong đó có camera mini, đưa về phía mặt đứa bé đang ngủ say. Tô Di cắn môi dưới, nói "Mắt nó rất to, đáng tiếc là giờ ngủ rồi, nhìn không được."

Kỳ Lân lại nhắm camera ngay cô "Chị dâu, để cho anh ấy thấy nụ cười của chị."

Hơi thở Tô Di hơi chậm lại, trên mặt từ từ nở nụ cười nhợt nhạt.

Kỳ Lân thu hồi camera, nhẹ giọng nói "Đợi thêm mấy ngày nữa."

Tô Di nghe vậy, hai tay bắt lên song sắt "... Nhưng mà, có thể Hình Nghị không thể được thêm mấy ngày nữa đâu."

Kỳ Lân biến sắc "Anh ta vẫn chưa..."

Tô Di gật đầu.

Kỳ Lân cảm thấy Hình Nghị đối với Tô Di thật không tầm thường, chỉ sợ cho dù là Mạnh Hi Tông, cũng cho là Tô Di đã bị Hình Nghị ăn xong chùi mép rồi. Lại không ngờ, cho đến bây giờ hắn vẫn chưa chạm qua cô.

Cũng có lẽ, lần đầu tiên Hình Nghị mô phỏng loài người yêu một người phụ nữ, nên chưa cảm nhận được sự mãnh liệt.

Nhưng Kỳ Lân cũng không cảm thấy, Tô Di có mất trinh tiết hay không, cũng chẳng có tính chất ảnh hưởng nào. Ngược lại, hắn lo rằng, Hình Nghị bị đè nén quá độ, ngược ra lại nặng tay với Tô Di.

Nghĩ đến đây, hắn an ủi Tô Di "Yên tâm, tôi sẽ nghĩ biện pháp."

Kỳ Lân tìm Tô Di xong, lập tức đi ra cửa nghĩ cách.

Lúc này, Hình Nghị ở trên ghế salon, mới chợt mở mắt, đôi mắt đen nhánh vô cùng tỉnh táo.

Hắn đứng dậy, đi về phía phòng làm việc. Hắn mở hệ thống thông tin quân sự ra, ra lệnh nối máy với tổng chỉ huy tiền tuyến hành tinh Thú tộc.

"Đưa một kẻ vào đội tiên phong" Hắn nói thản nhiên "Không để cho hắn còn sống trở về tinh hệ Vĩnh Hằng -- Hành động này, là cơ mật tự tôi giao quyền."

Sau khi hạ lệnh xong, hắn dẫn bảo mẫu đi đến lầu hai, mở song sắt kim loại ra.

Tô Di ngẩng đầu nhìn hắn cảnh giác.

"Mang em bé ra ngoài đi." Hắn nhìn Tô Di.

Bảo mẫu ôm đứa bé đi, trong phòng chỉ còn hai người bọn họ.

"Con trai sẽ bị mang đi." Hắn trầm giọng nói "Cho đến khi cô theo tôi về hành tinh mẹ của cơ giới."

Sắc mặt Tô Di cực kỳ biến đổi, đứng lên trong thoáng chốc, vọt tới trước mặt hắn, bắt lấy hai cánh tay của hắn "Không. Mang con trai trả lại cho tôi."

"Tôi đã quyết định" Hắn nắm lấy hông cô, nhấc cả người cô lên "Bác sĩ của tôi nói, thân thể cô khôi phục rất tốt, đã có thể đủ để chịu đựng tôi."

Hắn ném cô lên giường, cô liều mạng giãy dụa, đá vào chổ hiểm của hắn. Nhưng hắn lại nhanh nhẹn tránh được. Tựa như không còn nhịn được nữa, hắn đi ra cửa gầm lên với bên ngoài "Còng tay"

Rất nhanh có cảnh vệ người máy đi đến. Hắn nhận lấy còng tay của cảnh vệ, khóa hai cánh tay cô lại trên đầu giường, rồi cột hai chân cô vào chân giường.

Tô Di chưa từng bị nhục nhã như thế bao giờ.

Cả người cô bị cố định như hình chữ "Đại", thân thể bị kéo căng ra, không thể nào nhúc nhích được gì nữa. Mà sắc mặt hắn u tối cúi người xuống, nhanh chóng xé toang quần áo đang mặc trên người cô.

Cô bị cởi sạch sẽ, hắn cúi đầu, cắn lên bả vai cô, bàn tay thô ráp to lớn vuốt ve mơn trớn trên thân thể mềm mại của cô.

Trên bả vai, bộ ngực, nhanh chóng truyền đến cơn đau nhói, là do hắn cắn da thịt cô, mút máu tươi của cô. Khác hẳn với sự vuốt ve thường ngày, hôm nay hắn cắn rất sâu, đau đến mức cô muốn hét toáng lên.

Dường như hắn cũng bị tiếng rên rỉ của cô kích thích, thân thể cường tráng chắc khỏe màu đồng, cũng tự biết đè lên, quấn chặt lấy cô, chạm vào giữa hai chân cô, hung hãn vuốt ve cô.

Trong nháy mắt, trượt vào trong lối vào một chút, nhưng cô khô khốc và chặt khít lại làm hắn càng căng thẳng hơn, cũng làm cho hắn nhất thời khó làm tiếp nửa bước.

Hắn cố đẩy mạnh chút, lại làm Tô Di càng đau nhói hơn bị hắn cắn. Tô Di phát ra một tiếng kêu khàn khàn, vang dội khắp cả tòa nhà.

Tiếng kêu thê lương này cũng làm thân hình Hình Nghị dừng lại, hắn ngẩng đầu, giữa răng môi đều là máu tươi, ánh mắt tối tăm nhìn cô.

Lại cúi đầu, hắn hôn nặng nề lên môi cô.

Nhận thấy được hắn muốn thẳng tiến, Tô Di run giọng nghẹn ngào trong môi lưỡi của hắn.

"Tôi sẽ chết" Cô nói chậm rãi "Tôi thề, nếu như anh tiếp tục, tôi sẽ tự sát. Cho dù anh nhốt tôi, cũng không cách nào ngăn tôi tự sát được. Tuyệt đối tôi sẽ không sống tiếp nữa."

Hình Nghị chợt buông cô ra, đôi mắt đen sắc bén quan sát cô.

"Uy hiếp tôi ư?"

"Đúng vậy, tôi uy hiếp anh." Cả khuôn mặt Tô Di trắng bệch, nhưng đôi mắt lại có sự tàn nhẫn, "Không phải anh muốn mang tôi về hành tinh mẹ cơ giới sao? Không phải anh muốn để Mạnh Dao mang họ Hình sao? Không phải anh yêu tôi sao? Vậy anh thử xem, sau khi tôi chết, anh có khổ sơ đau lòng hay không?"

Hình Nghị nhìn cô chằm chằm rất lâu, rồi chợt đứng dậy.

Đây là lần đầu tiên hắn bị uy hiếp, hơn nữa lại uy hiếp có hiệu quả. Hắn tuân theo bản năng của thân thể mô phỏng, dục vọng của thân thể mãnh liệt đến mức muốn hắn xuyên vào người phụ nữ trước mắt. Nhưng những lời nói lạnh lẽo của cô, rõ ràng như một lưỡi dao sắc bén, cắt rách sự mãnh liệt của hắn, làm một nơi khác sâu trong thân thể hắn nguội lạnh.

Hắn tự hỏi mình. Nếu như cô chết, hắn sẽ khổ sở đau lòng ư?

Hắn phát hiện, hắn không muốn để cô chết. Nếu như cô chết, hắn có thể tìm ra được người phụ nữ thứ hai giống như cô sao?

Giọng nói của Hình Kỳ Lân phá vỡ cục diện gây cấn của hai người lần thứ hai.

"Anh hai..." Giọng của Kỳ Lân vang lên ở cửa "Làm phiền rồi, để em đưa cho anh một người phụ nữ."

Hình Nghị liếc mắt nhìn Tô Di, không thèm mặc quần áo, đi thẳng đến cửa.

Toàn thân Tô Di đều run lên -- Cô có thể trốn thoát được không?

Kỳ Lân cúi đầu cất tiếng "Lần trước em nghe nói thân thể Tô Di không tốt... Cô bé loài người này xinh đẹp nhất trong cuộc tuyển chọn, anh không ngại thử trước chút..."

Hình Nghị không lên tiếng.

Tô Di vẫn tập trung nín thở lắng nghe, cảm xúc của Hình Nghị để lại trên người cô lúc nãy, như vết phỏng rất lâu vẫn chưa phai.

Cô nghĩ, thì ra là như vậy.

Nếu như kẻ khác ngoại trừ Mạnh Hi Tông chạm vào cô, cô thật có thể không hề do dự tự sát. Nếu như Mạnh Hi Tông biết, hôm nay cô dùng tính mạng của mình làm tiền đặt cuộc, sắc mặt của anh có thể sa sầm đau lòng khó tả hay không?

Nhưng cô không hối hận khi lựa chọn như vậy. Cô nghĩ, tình yêu có rất nhiều phương thức, trước sự sống chết, chỉ có điều cô lại lựa chọn kiểu thảm thiết nhất.

Dùng cách này, để ở gần bên anh.

Ở phòng kế bên, nhanh chóng vang lên âm thanh va chạm.

Sau đó có tiếng rên rỉ lúc lớn lúc nhỏ của phụ nữ. Kèm theo tiếng vang kéo dài, là tiếng phụ nữ từng bước biến thành cầu xin. Mà người đàn ông vẫn im lặng, chỉ làm cho Tô Di nghe rõ được tiếng phát ra của thân thể phụ nữ, mỗi một tiếng rên đều vừa đau đớn vừa sung sướng.

Tiếng vang vẫn kéo dài từ đêm đến hừng sáng. Tô Di hỗn loạn lúc ngủ lúc tỉnh, nhưng tiếng khóc nức nở của người phụ nữ và tiếng va chạm luôn luôn như ma chú quanh quẩn bên tai.

Dường như đó là Hình Nghị cố ý để cho cô thấy tương lai của cô.

Cho đến khi trời sáng hẳn, tiếng động kia mới biến mất. Tô Di lo lắng đề phòng cả đêm, tay chân bị trói đã cứng ngắc tê dại từ lâu.

Trong lúc hoàng hốt, bỗng nhiên có người mở trói cho cô. Sau đó cô rơi vào trong vòng ôm ấm áp kiên cố.

Bộ dạng cô sợ hải cả kinh, mở mắt lại thấy Hình Nghị cúi đầu nhìn mình, đôi mắt vô cùng sâu thẳm.

Sau một đêm phóng túng, ánh mắt kia rõ ràng vẫn chưa hết dục vọng, lưng gồng lên như báo săn đang chuẩn bị vồ mồi, dễ dàng có thể xé cô thành từng mảnh nhỏ.

Cô hi vọng rất nhiều, sau khi hắn chiếm hữu người phụ nữ khác, sẽ mất hết hứng thú với cô. Nhưng cô không ngờ đến, vào lúc sáng sớm, vậy mà hắn lại bỗng nhiên đến đây.

Hắn yên lặng vòng qua eo cô, bàn tay to lớn nhẹ nhàng vuốt ve trên người cô. Tô Di nghe thấy mùi hoan ái trên người hắn, cũng không dám cử động. Mặc dù kiên định quyết chết, nhưng sau một đêm ngủ mê, dù thế nào cô cũng không còn được khí thế kiên định của ngày hôm qua.

Cũng may hắn không có làm thêm gì nữa. Yên lặng rất lâu, bỗng nhiên hắn nói "Không giống."

Tô Di không rõ hắn nói gì, lại nghe hắn nói tiếp "Nguyên lý người máy mô phỏng loài người, là mang trình tự quan trọng và năng lượng tinh thể đặt vào thân thể con người. Cho dù con người mô phỏng đã chết, bản thể người máy cũng sẽ không chết. Chỉ cần mang bản nguyên quan trọng phục chế lại cơ thể người máy một lần nữa, thì chính là thân thể bất tử. Cũng như vậy, nếu như lấy tinh thần ban đầu của con người, cũng có thể phục chế vào cơ thể người máy."

Tô Di không biết tại sao hắn lại nói điều này. Nhưng nói cách khác, hắn có thể thay đổi thân thể ư?

Lại nghe hắn nói tiếp tục "Trước khi trở về hành tinh mẹ, tôi sẽ không chạm đến cô, cũng không để cô có cơ hội chết đi."

Lòng Tô Di thả lỏng. Mặc dù trước mắt hắn, cô không hề có sức chống cự, nhưng hắn nói là làm.

"Kỳ Lân làm rất đúng" Đôi mắt Hình Nghị nhìn cô sâu lắng "Nếu như không có người phụ nữ tối qua, tôi sẽ làm thương tổn thân thể của cô"

Lòng Tô Di nặng nề, tiếng kêu thê lương nửa đêm của cô bé kia vang dội vào tai cô.

"Muốn người phụ nữ kia xong, tôi lại càng muốn cô." Bỗng nhiên Hình Nghị cười một tiếng, cúi đâu hung hăng cắn môi cô.

"Cho nên, tôi quyết định cho cô tấm thân bất tử. Tôi sẽ muốn cô thật lâu, Tô Di."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 79: Chiến đội yama

Khi Tô Di tỉnh lại, tâm trạng không hề yên ổn.

Mạnh Hi Tông bảo cô chờ, nhưng con đã bị Hình Nghị đưa đi, Hình Nghị còn nói thêm, sau khi quay về hành tinh mẹ, sẽ cải tạo cô thành thân thể bất tử.

Hiện giờ cô một thân một mình, cho dù Hình Kỳ Lân đã từng nhận lời giúp đỡ, nhưng cô vẫn không thể đi.

Sao cô nỡ xa con trai chứ?

Hôm nay có người nói trong thành phố có tiệc rượu chúc mừng chiến tranh thắng lợi. Hình Nghị ra ngoài từ sáng, lại sai người đưa tới một bộ trang phục lộng lẫy và người hầu, bảo cô buổi tối tham gia tiệc rượu cùng hắn.

Hình Nghị lại muốn công khai thân phận của cô trước mặt người khác, điều này có phải là thể hiện, Hình Nghị cho rằng Mạnh Hi Tông cũng không thể nào cứu cô được nữa?

Suy nghĩ này khiến lòng cô trầm xuống. E rằng sẽ xảy ra chuyện không tốt. Gần tới lúc hoàng hôn, cô phải mặc bộ váy đó vào, theo một đội cảnh vệ người máy, leo lên chiếc xe riêng.

Tổng cộng có ba chiếc xe giống hệt nhau, cùng ra khỏi dinh thự của sỹ quan chỉ huy. Như vậy có thể phòng ngừa quân bạo động của loài người tấn công xe của sỹ quan chỉ huy.

Địa điểm của tiệc rượu ở trong thành, đi xe chưa tới nửa giờ. Xe riêng lao nhanh trong tuyến đường chuyên dụng của người máy, Tô Di ngồi đằng sau, đôi mắt vô thần nhìn hoàng hôn ngoài cửa sổ.

Đi tới đoạn đường sâu trong hầm, đột nhiên xe dừng lại.

Tô Di hơi sửng sốt, nhìn chướng ngại vật được dựng lên phía trước.

Loài người không thể nào vượt qua tầng lớp bao vây tiến vào tuyến đường riêng của người máy được. Chỉ có người máy mới dựng được chướng ngại vật. Những người máy đi cùng trên xe, có hai người bước xuống, những người còn lại không hề nhúc nhích, tiếp tục cầm súng canh phòng.

Một lát sau, một bóng dáng quen thuộc đi tới cạnh xe, mở cửa xe ra.

"Tất cả xuống xe." Hình Kỳ Lân trầm giọng quát, "Tôi vừa mới nhận được mệnh lệnh của sỹ quan chỉ huy, để phu nhân ngồi xe của tôi."

Những người máy bên cạnh Tô Di gần như lập tức cùng giơ súng lên, nhắm vào Hình Kỳ Lân và hơn mười tên người máy ngoài cửa sổ.

"Xin lỗi, thiếu tướng." Một người máy nói, "Sỹ quan chỉ huy đã dặn dò, trừ phi ngài đích thân hạ lệnh, không ai có thể tiếp cận phu nhân."

Hình Kỳ Lâm trầm ngâm trong chốc lát, nói với người máy bên cạnh: "Vậy thì cậu đi lấy thủ lệnh của sỹ quan chỉ huy đi. . ."

Người máy ngoài xe giống như nhận lệnh, bất chợt đồng thời nổ súng, bắn những người máy bên trong xe! Những người máy phụ trách bảo vệ Tô Di vừa mới ngây người đã mất mạng rồi. Trong đó có một tên giơ súng lên nhắm bắn Tô Di!

Tô Di nhanh tay lẹ mắt tóm lấy tấm đệm đập vào người máy đó! Nhưng bên cạnh bỗng nhiên có cái bóng thoáng qua! Một thân thể cao lớn trong nháy mắt che trước mặt cô!

Xe riêng của sỹ quan chỉ huy, mặt ngoài chống đạn, vẵn nhẵn bóng như mới. Bên trong lại bị hỏa lực mãnh liệt bắn nát vụn. Mười tên người máy nằm ngổn ngang trong xe, cảnh tưởng hỗn độn.

Tô Di ngồi trên một chiếc xe có rèm che khác. Chiếc xe chạy băng băng, lướt qua bóng đêm, lao thẳng đến vùng ngoại thành.

Hình Kỳ Lân tựa lên ghế ngồi ở bên cạnh, sắc mặt hơi tái, vết thương trên cơ thể khép lại từ từ. Hắn nâng tay đặt lên trán mình, mỉm cười: "Cuối cùng cũng không phụ sự giao phó của Mạnh Hi Tông. Lát nữa cô lên Rắn Hổ Mang, đội cận vệ của tôi sẽ hộ tống cô đến một hành tinh nhỏ cách đây hai vạn năm ánh sáng. Tinh hệ đó phức tạp, Hình Nghị muốn tìm cô cũng không dễ dàng. Cận vệ của tôi sẽ bảo vệ cô."

"Cảm ơn anh! Kỳ Lân." Tô Di sống sót sau tai nạn, niềm vui từ từ nở ra trong lòng, hỏi tiếp, "Hi Tông đâu? Con tôi đâu?"

Kỳ Lân sững lại chút rồi nói: "Hi Tông nói, sau khi anh ấy bàn giao công việc xong, sẽ đến gặp cô. Về phần con cô, tôi nhất định sẽ tìm ra nơi Hình Nghị giấu đứa bé, sẽ đưa đến cho cô sau. Yên tâm, anh ta thích đứa bé đó, sẽ không làm hại nó đâu."

Tô Di quan sát vẻ mặt của hắn, chợt hỏi: "Hi Tông chết lúc nào vậy?"

Sắc mặt Kỳ Lân thay đổi.

Hắn không nhìn Tô Di, bàn tay chậm rãi trượt xuống, cầm lấy tay cô.

"Ngày hôm qua." Giọng nói của hắn hơi khô khốc. "Hi sinh trong trận chiến tiên phong trên hành tinh Thú Tộc."

Tô Di lặng yên trong chốc lát, chân đá lên cửa xe: "Đưa tôi về."

"Cô làm gì vậy?" Kỳ Lân tóm chặt lấy vai cô.

"Đưa tôi trở lại." Hai mắt cô đỏ ngầu, ánh mắt hơi dữ tợn, "Tôi muốn giết Hình Nghị."

"Cô không giết nổi anh ấy đâu! Cô có thể quăng anh ấy vào lò thiêu để giết chết hoàn toàn không?" Kỳ Lân gầm lên.

"Vậy cứ để cho hắn giết tôi!" Tô Di quát lên một tiếng, "Buông tay ra!"

"Cô vẫn còn con trai!" Kỳ Lân nhìn sát vào cô, "Hai người là nguyện vọng cuối cùng của Mạnh Hi Tông!"

Sắc mặt của Tô Di lạnh lẽo: "Tôi không quan tâm!"

Kỳ Lân nghiến răng nghiến lợi, dùng chuôi dao hung hăng nện lên gáy cô.

Bên ngoài vũ trụ tinh hệ Vĩnh Hằng.

Sau chiến tranh, các loại chiến hạm, máy bay chiến đấu, được điều động dày đặc ngoài vũ trụ.

Một chiếc Rắn Hổ Mang cấp tốc bay lên vũ trụ, lái về phía ngược lại với chiếc máy bay chiến đấu trở về của họ.

Năm chiếc Rắn Hổ Mang dùng tốc độ nhanh mạnh, bọc đánh từ xung quanh. Lửa đạn mãnh liệt không hề lưu tình bắn về phía đầu chiếc máy bay chiến đấu đó.

Hình Kỳ Lân ôm Tô Di đang hôn mê, liếc nhìn truy binh ngoài khoang thuyền, lớn tiếng hạ lệnh: "Nhảy!"

Chiếc máy bay chiến đấu màu đen biến mất trong ánh bạc. Còn lại năm chiếc Rắn Hổ Mang phụng mệnh đuổi đánh, đành phải báo cáo kết quả này cho tổng bộ.

Tại mặt đất.

Trong phòng tiệc ở trung tâm Tự Do Thành, đèn đuốc sáng như ban ngày.

Mặt đám người máy không có cảm xúc, cùng với những con người thân thiết với người máy, kích động thấp thỏm lo lắng chờ đợi.

Mà Hình Nghị mặc bộ quân phục của sỹ quan chỉ huy, đứng một mình trên mảnh đất trống ngoài phòng tiệc, sắc mặt hoang mang nhìn bầu trời đêm, hắn ném ly rượu trong tay xuống đất vỡ tan tành.

Khi chiếc Rắn Hổ Mang đưa Tô Di đi nhảy khỏi tinh hệ, một chiếc Rắn Hổ Mang khác vừa hoàn thành cú nhảy, đến biên giới tinh hệ Vĩnh Hằng. [Chjc: Suýt thì gặp nhau rồi T____T]

Bác sĩ ngồi ở ghế lái phụ cung kính nhìn Mạnh Hi Tông: "Điện hạ, phía trước chính là chiến hạm của quân ta. Có cần tôi thông báo cho cấp trên không ạ? Để sỹ quan chỉ huy Hình Nghị nghênh tiếp ngài."

Mạnh Hi Tông nhìn chằm chằm vào tinh hệ: "Không cần."

Bác sĩ lập tức không hỏi nữa, nhìn anh lái máy bay chiến đấu từ từ tiến vào phạm vi tinh không của tinh hệ, đến sát biên giới cự thạch trận.

Bỗng nhiên, máy bay chiến đấu dừng lại.

Bác sĩ và trợ thủ đều nhìn Mạnh Hi Tông.

Máy bay chiến đấu lật nghiêng, bay thẳng vào sâu trong cự thạch trận. Bay qua từng tầng đá vụn và khói bụi kết tinh, máy bay chiến đầu đậu chính xác trên một tảng cự thạch.

Giữa tảng cự thạch này, có một hố sâu hoắm. Mà trên mình những cự thạch khác, rõ ràng có vết tích lửa đạn.

"Chiến đội Yama." Giọng nói trầm ầm hùng hậu vang lên, bác sĩ thấy Mạnh Hi Tông nhìn chằm chằm vào cự thạch trận, nụ cười nhạt lộ ra trên khuôn mặt.


"Bác sĩ, cho mượn trợ thủ của ông một lát."

"Xin điện hạ cứ tự nhiên."

Bàn tay có da thịt của loài người len vào khung xương kim loại của trợ thủ người máy, lấy ra chính xác chip điều khiển mỏng dính. Ánh đỏ trong mắt trợ thủ người máy chợt lóe lên rồi tắt ngóm, ngay lập tức cừng đờ.

Bàn tay của Mạnh Hi Tông nâng chip lên, ánh sáng tinh thể màu lam nhạt bao phủ lấy chip. Sau vài phút đã sử dụng năng lượng hạt nhân nguyên thủy viết xong chương trình nhập vào chip.

Mở cửa khoang thuyền ra, Mạnh Hi Tông không cần mặc đồ du hành vũ trụ, nhún người nhảy xuống cự thạch trận. Bàn tay da thịt găm vào cự thạch bị nổ trống rỗng như thể dao cắm vào đậu hũ, đặt chip vào trong.

Trong nháy mắt, ánh sáng lam nhạt như thủy chiều lại như tia chớp, nhanh chóng khuếch tán, lan tràn ra từ khối cự thạch đó. Bác sĩ cảm thấy cự thạch dưới chân chợt chấn động!

Long trời lở đất!

Cự thạch trận chạy dài mấy nghìn km, ít nhất là một phần số cự thạch, đột ngột bắt đầu di chuyển, va đập cực nhanh ngay trước mặt bác sĩ và Mạnh Hi Tông!

Sắc mặt Mạnh Hi Tông không hề thay đổi đứng trong cự thạch, nhìn mặt ngoài những tảng đá xám đen dần dần bong ra từng mảng; nhìn lớp trong với màu xám tro và chất liệu bằng đá cứng rắn từ từ lộ rõ, sau đó gộp lại lắp ráp nhanh chóng, khôi phục nguyên dạng của chúng.

Tất cả như thể ảo ảnh, nhanh chóng xảy ra trước mặt hai người.

Cự thạch trận rơi bớt một phần ba, hòa với cự thạch trận thực sự ở trong vũ trụ vắng vẻ nghìn năm, đã khôi phục sinh mệnh.

Chiến đội Yama.

Trong truyền thuyết mấy trăm triệu năm trước, thời đại huy hoàng của văn minh cơ giới đầu tiên, chiến đội Yama —— đội cận vệ dưới trướng hoàng tử điện hạ của Vương tộc, vị nguyên soái người máy thành danh từ lúc còn niên thiếu lại chết trẻ một cách thần bí.

Dưới cảnh nền vũ trụ bao la, từng Cự Nhân màu xám tro, số lượng trên năm trăm, đầu hình vuông, thân thể hình vuông, tay trái là nóng súng, tay phải là búa đá. Yên lặng đứng sừng sững trước mặt Mạnh Hi Tông.

Gió vũ trụ thổi qua trong thời gian dài, khiến chất liệu đá gắn liền với bộ xương sắt thép của chúng đen hơn cứng hơn. Từ xa nhìn lại, thấy chúng ngay ngắn chỉnh tế, khắc khổ, xếp hàng thẳng đến ngoài tầng khí quyển của hành tinh nào đó của Trùng tộc.

Ánh sáng hằng tinh là nguồn năng lượng cơ bản của chúng; bộ máy đặt sau lưng, có thể khiến chúng di chuyển lên phía trước với tốc độ chậm. Chúng không nói, cũng không có ý thức.

Những người máy chiến đấu cỡ lớn này, chỉ trung thành với mệnh lệnh của một người.

Hình Diệu.

Bác sĩ vẫn nhìn ngẩn ngơ, lúc này bỗng giơ ngón tay lên chỉ về phía tinh hệ Vĩnh Hằng: "Điện hạ!"

Mạnh Hi Tông cũng ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn năm hành tinh từ từ chậm rãi chuyển lệch rõ ràng. Thiếu một phần ba cự thạch trận, lực hút của các hành tinh tự nhiên sẽ xảy ra sự thay đổi.

Anh lẳng lặng nhìn.

Bác sĩ gần như có thể tưởng tượng ra, mọi người trên mặt đất sẽ hoảng hốt lo sợ, trôi dạt khắp nơi đến mức nào. Có lẽ ban ngày sẽ biến thành ban đêm, có lẽ đông hạ sẽ thay đổi, cực lạnh cực nóng. Tuy nhiên vẻ mặt của Mạnh Hi Tông vẫn bình tĩnh như cũ.

Sau quá trình chuyển lệch dài đến mười phút, một hành tinh Trùng Tộc như thể chợt mất lực, đụng vào một hành tinh giữa hai hằng tinh như thể rơi thẳng xuống!

"Điện hạ! Hành tinh đó đã lệch khỏi quỹ đạo rồi!" Bác sĩ thét lên.

"Lệch thì lệch thôi." Mạnh Hi Tông nói hờ hững.

Những hành tinh khác sau khi hai hành tinh đó va chạm, lại có thể ngừng lệch khỏi quỹ đạo, khó khăn lắm mới đứng ở vị trí mới!

Bác sĩ ngẩn người, đầu máy quay về phía Mạnh Hi Tông: "Quá kì diệu."

Đúng lúc này, phía trước đã có một chiếc chiến hạm vũ trụ, cấp tốc đi tới.

Động tĩnh lớn như vậy, e rằng từ Hình Nghị, cho tới dân thường, đều chú ý tới dịch chuyển khác thường của vụ trũ.

Bác sĩ cung kính nói: "Điện hạ, là đội quân Đế Quốc tới."

Mạnh Hi Tông hơi trầm tư, nhìn bác sĩ: "Bác sĩ, hãy tận trung với Vương tộc.”

Chưa được một tiếng, sau khi Hình Kỳ Lân giúp đỡ Tô Di chạy trốn, một tin tức chấn động lại truyền tới tai Hình Nghị ——

Phát hiện ra mấy vật thể bay không xác định trên bầu trời!

Sau đó, long trời lở đất!

Phải mất nửa tiếng để mặt đất ngừng cơn rung chấn kịch liệt. Dư chấn vẫn còn tiếp tục duy trì.

Hình Nghị đứng lên, sải bước đi tới chuyên cơ đang đậu ở một bên. Mà lúc này, mặt trăng vốn dĩ đang ở giữa trời, trong nháy mắt đã là ánh mặt trời rực rỡ chiếu từ trên cao xuống; mà thời tiết vốn dĩ là cuối thu, bỗng nhiên lạnh lẽo như mùa đông giá rét.

Trên bầu trời đục ngầu, mặt trời sáng chói cực độ, ánh sáng còn hơn cả siêu tân tinh bùng nổ, khiến cả mặt đất đều bị bao phủ trong ánh lam sáng chói.

Hình Nghị nhanh chóng lên chuyên cơ bay lên bầu trời. Ngay cả hắn đã là người thống trị Liên Minh, lúc này toàn bộ tinh thần cũng đề cao cảnh giác.

Rốt cuộc vũ trụ đã xảy ra chuyện gì? Vượt qua phạm vi khống chế của hắn?

Toàn bộ năm chiếc siêu chiến hạm của người máy đều lên đường. Tất cả Rắn Hổ Mang và Huyết Ưng đều bay lên bầu trời; kèm thêm cả mười chiếc chiến hạm còn lại của loài người bị người máy khống chế, cũng di chuyển hết tốc lực.

Ngoài không gian tinh hệ Vĩnh Hằng một thời, gần như nhét chật kín binh lực hùng mạnh.

Trận địa sẵn sàng chờ đón quân địch.

Hình Nghị bước lên chiến hạm chỉ huy, sỹ quan phụ tá lập tức gửi tới hình ảnh trinh sát mới nhất.

Hành tinh bùng cháy; mấy trăm người máy to lớn.

"Chiến đội Yama?" Mắt Hình Nghị lộ ra vẻ vô cùng kinh ngạc. Cho dù là con người kiêu ngạo như hắn, cũng biết một vài điều về người con vương tộc chân chính, Chiến Thần trứ danh chợt lóe lên rồi biến nhất như sao băng trong thời kì xa xưa của lịch sử Đế Quốc đó.

Cự Thạch Nhân lại có thể là đội cận vệ của hắn ư?

Vì sao lại xuất hiện ở đây? Ai đánh thức chúng? Chẳng lẽ là Tô Di?

Trước mặt họ là một mặt phẳng cực lớn. So sánh với bản đồ tác chiến và tín hiệu ra đa của loài người, trước mặt họ là một luồng số liệu màu xanh.

Sỹ quan phụ tá đọc tin tình báo mới nhất trong luồng số liệu của phòng chỉ huy, nhanh chóng nhìn về phía Hình Nghị.

"Sỹ quan chỉ huy, tin tức truyền về của chiến hạm tiên phong." Sỹ quan phụ tá ngừng lại rồi nói tiếp, "Một người máy, tự xưng là Hình Diệu, muốn gặp ngài."

Hình Nghị sa sầm mặt: "Đưa hắn tới."

Năm phút sau, một chiếc Rắn Hổ Mang đậu trước boong tàu chiến hạm chỉ huy.

Tất cả sỹ quan người máy dưới Hình Nghị xếp thành hàng ở boong tàu, yên lặng đứng sừng sững.

Cửa khoang thuyền mở ra, một người máy toàn bộ là kim loại, bước từng bước xuống. Đôi mắt đỏ đậm lẳng lặng, cực uy nghiêm nhìn khắp một vòng, cuối cùng dừng trên người Hình Nghị.

"Sỹ quan chỉ huy." Giọng nói của người máy đó trầm ấm như ngôi sao chậm rãi rơi xuống, "Tôi là Nguyên soái Hình Diệu."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 80: Âm Mưu Của Anh

Khi Tô Di tỉnh lại, chỉ cảm thấy tim gan đều rạn nứt. Cuộc đối thoại với Hình Kỳ Lân trước khi chạy trốn, vang vọng lại như thể ác mộng, khiến cả người cô bị cảm giác choáng váng khổ sở bao quanh.

Người máy vẫn luôn đứng bên giường cô nói với giọng hờ hững cứng nhắc: "Phu nhân, thiếu tướng Kỳ Lân đã bảo tôi chuyển lời lại —— Thiếu tướng sẽ nghĩ cách đưa con của phu nhân tới nhanh chóng, phu nhân nhất định phải nuôi con lớn lên. Đến lúc đó phu nhân sống hay chết, thiếu tướng Kỳ Lân sẽ không cản phu nhân."

Lòng Tô Di chấn động. Đúng vậy, con trai.

Lúc trước cô đã kích động, thậm chí còn không để ý tới con trai. Đó là liên kết cuối cùng giữa cô và Mạnh Hi Tông, cô không thể vứt bỏ nó được.

Nghĩ tới đây, cô đứng dậy.

"Kỳ Lân đâu?"

"Thiếu tướng đã đáp tàu trở lại rồi." Người máy đó nói.

Tô Di nhìn hắn: "... Anh là?"

Người máy đáp: "Đội trưởng đội cận vệ của thiếu tướng, trung tá Tây Lạc."

"Tây Lạc." Tô Di nói, "Báo cáo tình hình hiện tại của chúng ta đi."

"Vâng."

Trong tầng khí quyển của hành tinh nhỏ này đều là nitơ và cácbon điôxít (CO2), lớp nham thạch bao trùm toàn bộ bề mặt, không có nước cũng không có sự sống. Căn phòng Tô Di ở, là một chiếc phi thuyền cỡ trung Hình Kỳ Lân đã đặt ở đây từ trước. Tài nguyên dự trữ đủ dùng ba tháng. Nhưng theo như Tây Lạc nói, Kỳ Lân dự định tháng sau sẽ chuyển Tô Di đến nơi xa hơn.

"Thời gian một tháng, cũng đủ để sỹ quan chỉ huy lần được dấu vết đến đây." Tây Lạc nói.

Nghe hắn nhắc tới Hình Nghị, lòng Tô Di khó tránh khỏi mà run lên. Chỉ cảm thấy Hình Nghị ở bên người giống như cạm bẫy lại giống như giấc mơ, giờ đây nhớ lại, cũng thấy kinh hoàng khiếp sợ.

May thay, đã trốn thoát rồi.

Lòng Tô Di vừa bi thương lại vừa khổ sở. Cô không biết dưới sự bảo vệ của Kỳ Lân, mình có thể trốn tới lúc nào? Lẽ nào bắt con trai phải lưu lạc cùng mình ư? Như vậy e rằng con trai lớn lên sẽ không tốt.

Cô càng không tin Kỳ Lân vẫn sẽ bảo vệ cho hai mẹ con cô. Trước kia Kỳ Lân đã che giấu Mạnh Hi Tông tin tức cô ở đây; e rằng cái chết của Mạnh Hi Tông, khiến Kỳ Lân kích động nhất thời, mới làm trái lại ý kiến của Hình Nghị, đưa mình chạy trốn. Nghĩa khí thuộc về Carlo Chu trên người hắn, có thể duy trì được bao lâu? Có lẽ một ngày nào đó, hắn sẽ giao mình cho Hình Nghị một lần nữa.

Nghĩ tới đây, lòng cô chấn động, lau khô nước mắt, đứng dậy.

Tại tổng bộ chỉ huy người máy, Tự Do Thành, tinh hệ Vĩnh Hằng.

Hình Nghị ngồi trên sô pha, nhìn sắc mặt trầm tĩnh của người máy tự xưng là Hình Diệu ngồi trước mặt mình.

Hắn đã nhận được báo cáo của sỹ quan kỹ thuật cấp dưới, quét hình thể hiện rằng thân thể của Hình Diệu thuộc về một gã quân y trong đội quân. Nhưng đồng thời cũng thể hiện mã hóa ẩn giấu sâu trong năng lượng của anh ta, đích thực thuộc về Vương thất.

Cho nên, anh ta thật sự là thiếu soái Hình Diệu trong truyền thuyết đã chết từ hàng tỉ năm trước?

Vì sao lại xuất hiện ở đây?

Như thể tra xét được sự nghi hoặc của hắn, Hình Diệu mỉm cười: "Sỹ quan chỉ huy, tôi vẫn luôn ngủ say trong hố đen."

Trong không trung bất động, trôi dạt hàng trăm triệu năm.

Sắc mặt Hình Nghị khẽ biến.

Hố đen thần bí đủ để nuốt hết tất cả mọi thứ, vậy mà anh ta vẫn còn sống. Có thể thấy được mức độ mạnh mẽ của tinh thể năng lượng trong cơ thể anh ta. Câu chuyện kể lại từ thời kì xa xưa trước, hoàng tử Hình Diệu được coi là người nối nghiệp Đế Quốc, khoáng thạch quý báu nhất của Đế Quốc, đều được dùng làm nguồn năng lượng của anh ta, chỉ để chế tạo ra người thống tị ưu tú nhất.

Nhưng khi thực thi nhiệm vụ máy móc tấn công lần đầu tiên, đã chết bởi vì nguyên nhân không rõ. Nhị hoàng tử điện hạ Hình Thiên trở thành người thống trị mới, dẫn dắt văn minh cơ giới đầu tiên tới một thời huy hoàng khác.

Thì ra anh ta vẫn ở trong hố đen.

"Điện hạ, vì sao là lúc này? Vì sao lại ở đây?" Hình Nghị trầm giọng hỏi, giọng điệu không kiêu ngạo không siểm nịnh.

"Tôi cũng muốn biết." Hình Diệu lại không đưa cho hắn đáp án, trái lại đôi mắt đỏ đậm nhìn chằm chằm vào Hình Nghị, "Có lẽ là do năng lượng của các người kích thích, đánh thức tôi."

Đây là đáp án phỏng theo điều gì cũng được, tuy nhiên thật sự là đáp án có khả năng nhất lúc này.

Hình Nghị không hỏi vặn thêm nữa, nói: "Điện hạ, dựa theo quy định của Đế Quốc, quân hàm của anh cao hơn tôi mấy bậc, tôi phải trao quyền chỉ huy cho anh. Nhưng anh là quân nhân của mấy trăm triệu năm trước, đã không còn trong danh sách sỹ quan hiện tại. Chương trình mã hóa điều khiển quân đội bây giờ, khác hẳn với chương trình mấy trăm triệu năm trước. E rằng tôi không thể trao quyền chỉ huy được."

Hình Diệu như thể đã sớm đoán ra hắn sẽ nói như vậy, mắt đỏ trầm tĩnh: "Sỹ quan chỉ huy, tôi không đến đây vì quân quyền. Mọi người đã trải qua trăm nghìn cay đắng, giữ gìn một nhánh lực lượng cuối cùng của Đế Quốc, tôi cũng cảm thấy tự hào vì mọi người."

Giọng điệu của anh trịnh trọng, Hình Nghị nghe vậy đứng lên, cung kính hành lễ với Hình Diệu.

Hình Diệu hờ hững gật đầu: "Dù cho đã trải qua hàng trăm triệu năm, tôi vẫn luôn trung thành với Đế Quốc không hề đổi thay. Sỹ quan chỉ huy, tôi sẽ không vượt cấp hỏi đến quân sự. Tất cả tâm nguyện của tôi, chỉ vì lợi ích của Đế Quốc. Chiến đội Yama có thể bố trí vào danh sách chiến đấu của anh, trợ giúp tấn công phòng thủ."

Hình Nghị đáp: "Vâng. Có sự giúp đỡ của điện hạ, tin rằng tốc độ phát triển của chúng ta sẽ nhanh hơn."

Hình Diệu nhìn chằm chằm vào Hình Nghị: "Tôi chỉ muốn hỏi anh một câu, đây cũng là mục đích của việc tôi đến tìm anh —— Trong thời gian tới, anh dự định dẫn dắt văn minh cơ giới đầu tiên theo hướng như thế nào? Chiến lĩnh tinh hệ Vĩnh Hằng, chiếm lĩnh càng nhiều nền văn minh thấp hơn, chỉ có thể mang đến tài nguyên và lợi ích nhất thời. Hao tổn của chiến tranh trái lại còn lớn hơn. Anh dự định để văn minh cơ giới đầu tiên mãi mãi làm tồn tại như chủng tộc chiến đấu lưu vong ư?"

Hình Nghị yên lặng trong chốc lát, ngẩng đầu nhìn Hình Diệu: "Không, điện hạ. Đây là vì sự sống còn."

"Sống còn?" Hình Diệu nhắc lại từ ngữ chưa bao giờ dính dáng tới nên văn minh cơ giới hùng mạnh. Cho dù chỉ là một nhánh tàn quân, cũng đủ để dẹp yên toàn bộ tinh hệ Vĩnh Hằng. Mà hiện giờ Hình Nghị lại nói, xâm lược là vì sự sống còn?

Hình Nghị gật đầu nói: "Điện hạ ngủ nhiều năm, có lẽ không biết ba nghìn năm trước, Đế Quốc đã đánh một trận với liên quân đa chủng tộc hệ Ngân Hà. Lúc đó Đế Quốc bị diệt vong. Không phải bởi vì liên quân hùng mạnh, mà bởi vì một chủng tộc trong số đó, đã gây nên sự hủy diệt của Đế Quốc."

"Chủng tộc nào?"

"Loài người hư thể." Hình Nghị đáp, "Điện hạ, anh biết nơi khởi nguồn nền văn minh cơ giới đầu tiên không?"

Giọng nói của Hình Diệu ngừng lại một chút: "Địa Cầu."

"Đúng vậy. Chuyện kể lại rằng loài người hư thể, là kẻ thù trên Địa Cầu của Quốc phụ Hình Tùng. Chúng là loài người, cũng là người máy. Chúng có thể qua lại tự do giữa các không gian, không già không chết." Hình Nghị khẽ cười nói, "Điện hạ, thứ cho tôi nói thẳng. Tinh thể mạnh mẽ hơn của tôi và anh, kỹ thuật nhảy liên tục của Rắn Hổ Mang đủ để đánh tan bất cứ quân đội nào —— Nhưng thứ chúng ta nắm giữ, chỉ là vũ khí năng lượng của một không gian."

Trong đôi mắt mô phỏng theo loài người của hắn, xuất hiện vẻ không cam lòng thoáng qua: "Vũ khí loài người hư thể nắm giữ, là vũ trụ. Vũ khí của chúng ta không hề có lực sát thương đối với chúng, chúng lại có thể tiêu diệt chúng ta dễ dàng."

Lần này, Hình Diệu im lặng rất lâu mới nói: "Sỹ quan chỉ huy, anh làm rất khá. Sau khi Đế Quốc bị hủy diệt, loài người hư thể còn xuất hiện không?"

Hình Nghị đáp: "Xuất hiện hai lần. Mỗi một lần, chúng ta đều thất bại. Lần xuất hiện trước, đã là một nghìn năm trước."

"Tại sao chúng lại đuổi theo tới cùng?" Hình Diệu hỏi.

Hình Nghị đáp: "Chúng tự xưng là chủng tộc vì chính nghĩa, coi văn minh cơ giới là khối u ác tính của vũ trụ."

Hình Diệu mỉm cười, "Số lượng văn minh Đế Quốc tiêu diệt cũng đến ngàn vạn, cũng khó trách những chiến binh chính nghĩa muốn đuổi tận giết tuyệt. Chưa từng cân nhắc việc đàm phán hòa bình sao?"

Vẻ mặt Hình Nghị khẽ động: "Chiến tranh diệt quốc năm đó, Đế Quốc đã đề nghị đàm phán hòa bình đầu hàng. Nhưng loài người hư thể không tin người máy bằng lòng chung sống hòa bình với loài người và chủng tộc khác."

"Bọn họ sẽ tin tưởng." Hình Diệu lãnh đạm nói, "Nếu như xuất hiện lần nữa, tôi sẽ đàm phán với họ."

Hình Nghị yên lặng trong chốc lát: "Vâng."

Đúng lúc này, người máy ngoài cửa khom mình hành lễ: "Sỹ quan chỉ huy, thiếu tướng Kỳ Lân đã trở về."

Hình Nghị đứng lên: "Điện hạ, không bằng anh nghỉ ngơi chút đi. Tôi còn có chút việc riêng cần giải quyết."

Hình Diệu lại nói: "Thiếu tướng Kỳ Lân? Phụ tá đắc lực của anh. Tôi cũng muốn gặp anh ta. Bảo anh ta vào đi."

Hình Nghị sững lại, nói với cảnh vệ người máy: "Đưa cậu ta vào."

Vẻ mặt hình người của Hình Kỳ Lân bình tĩnh, hắn đi vào giữa phòng khách, thấy Hình Diệu, lại sửng sốt.

"Đây là Hình Diệu điện hạ." Hình Nghị trầm giọng nói, "Có thể tìm thấy điện hạ, là vinh hạnh của chúng ta. Điện hạ, đây là công thần của lần máy móc tấn công này, thiếu tướng Hình Kỳ Lân."

Hình Kỳ Lân lập tức hành lễ: "Hình Diệu! Chẳng lẽ là chiến thần viễn cổ Hình Diệu?"

Mắt đỏ của Hình Diệu khẽ động: "Sau này sẽ nói chuyện với thiếu tướng."

Ba người nhất thời yên lặng. Hình Nghị cũng không hề tránh né, nhìn Hình Kỳ Lân nói: "Cậu đưa cô ấy đi đâu rồi?"

Mắt xanh của Hình Kỳ Lân trầm tĩnh: "Một nơi rất an toàn."

"Cô ấy?" Hình Diệu chợt hỏi.

Hình Kỳ Lân giành mở lời trước Hình Nghị: "Một phụ nữ loài người. Điện hạ, sỹ quan chỉ huy, tôi đưa cô ấy đi, chỉ là không hi vọng sỹ quan chỉ huy sẽ không quá quan tâm đến một phụ nữ loài người."

Hình Nghị biến sắc: "Đây không phải là việc cậu có thể can dự, thiếu tướng!"

Hình Diệu lại nói: "Lại có phụ nữ loài người khiến sỹ quan chỉ huy quan tâm ư?"

Hình Nghị nhìn Hình Diệu: "Không phải tôi bất trung với Đế Quốc. Tôi sẽ cải tạo cô ấy thành người máy."

Hình Diệu yên lặng một lúc mới nói: "Sỹ quan chỉ huy, muốn một phụ nữ loài người, cũng không phải chuyện ghê gớm gì. Tôi cũng từng yêu một phụ nữ loài người. Nhưng cuối cùng cô ấy lại chết trong lòng tôi. Sỹ quan chỉ huy, cứng quá dễ gãy, anh phải nhớ lấy."

Hình Nghị và Kỳ Lân nghe vậy đều yên lặng.

Một lát sau, Hình Nghị chợt nở nụ cười.

"Điện hạ, anh nói đúng." Hắn nhìn Kỳ Lân: "Tôi biết cậu bởi vì cái chết của Mạnh Hi Tông, mới nhất thời kích động đưa phụ nữ của hắn đi. Thế nhưng cậu làm như vậy, cũng là kết quả tệ nhất dành cho cô ấy. Cậu muốn cô ấy mãi mãi lưu lạc trong vũ trụ? Để cô ấy mãi mãi không được gặp con, sống một mình mãi ư?"

Kỳ Lân không hé răng.

Hình Nghị lại nói: "Tôi dùng danh nghĩa trung thành với Đế Quốc thề rằng, chỉ cần cậu đưa cô ấy trở lại, tôi tuyệt đối không làm hại, không chiếm giữ cô ấy. Trước khi cô ấy chết tự nhiên, tôi cũng sẽ không cải tạo cô ấy. Hẳn là cậu biết, ngoài tôi ra, không có ai có thể đối xử với cô ấy tốt hơn."

Kỳ Lân nghe vậy mà chấn động. Hắn biết tính cách cứng cỏi của Hình Nghị, hắn ta thề với danh nghĩa trung thành, đó là lời thề cực nghiêm túc. Nói như vậy, hắn thực sự định đối xử với Tô Di như người vợ, chứ không phải là một đồ vật ư?

"Lời nói của sỹ quan chỉ huy làm tôi cảm động." Hình Diệu nói chậm rãi, "Thiếu tướng, đưa cô ấy trở lại đi."

Sắc mặt của Kỳ Lân lại thay đổi, lặng lẽ nói: "Anh nói đúng. Cho dù bây giờ tôi có thể giấu cô ấy đi, một ngày nào đó anh cũng sẽ tìm được." Hắn nhìn Hình Nghị, "Sỹ quan chỉ huy, anh khẳng định sẽ tôn trọng suy nghĩ của cô ấy, trước khi cô ấy yêu anh, tuyệt đối không ép buộc ư?"

Hình Nghị lạnh lùng nói: "Nếu như tôi đã từng ép buộc cô ấy, cậu còn có thể cứu cô ấy ra ư?"

Kỳ Lân nghẹn lời. Hình Diệu ở một bên liếc mắt nhìn Hình Nghị, màu mắt thâm trầm.

"Cô ấy ở hành tinh thứ năm ở tinh hệ Phi Mã." Kỳ Lân tiết lộ, "Khẩu lệnh thông hành là 'Mèo Hoang'. Đội cận vệ của tôi sẽ thi hành mệnh lệnh."

Hình Nghị gần như là đứng lên ngay lập tức, cầm microphone trên bàn lên, ra lệnh cho một đội Rắn Hổ Mang lập tức nhảy tới địa điểm đó.

"Sau khi liên lạc được với đội cận vệ của thiếu tướng, tốt nhất là hãy đưa cô ấy trở lại trong tình trạng không kinh động tới cô ấy." Hình Nghị nói qua microphone, "Nếu như cô ấy phản kháng, nói cho cô ấy biết, chỉ cần trở về, tôi sẽ trả tự do cho cô ấy."

Đợi đến lúc hắn gác máy, Hình Kỳ Lẫn chợt nói: "Đến ngày cô ấy yêu anh, có lẽ sẽ tốt nhất cho cô ấy."

Hình Nghị yên lặng. Hình Diệu ở một bên cúi đầu, không biết đang nghĩ gì.

Hình Nghị nói: "Điện hạ, việc riêng của tôi khiến điện hạ phải phân tâm rồi. Bây giờ điện hạ cần gì, tôi sẽ chuẩn bị cho điện hạ."

"Không." Hình Diệu ngẩng đầu lên, ánh đỏ của đôi mắt người máy di chuyển kín đáo, "Tôi muốn xem thử xem, phụ nữ loài người như thế nào, mới có thể làm cho sỹ quan chỉ huy ưu tú ngưỡng mộ trong lòng."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 81: Cha Con Gặp Nhau

Ba người máy lãnh đạo cao nhất ngồi trong một căn phòng, chỉ vì chờ tin tức của một người phụ nữ.

Hình Kỳ Lân xúc động trong nhất thời, phẫn nộ bắt Tô Di đi. Lúc này nghe được Hình Nghị chấp nhận lùi bước, cũng hơi cảm động. Hắn hỏi Hình Nghị "Đứa bé đâu? Bây giờ nó là mạng của cô ấy."

Hình Nghị nói "Đang ở trên lầu", xong lại nói với cảnh vệ "Ôm đứa bé xuống đây"

Hình Diệu vốn đang dựa vào ghế salon, lúc này lại đổi tư thế hơi nghiêng về phía trước, ngó lên lầu "Đứa bé?"

"Là con trai của Tô Di" Hình Kỳ Lân giải thích "Người phụ nữ kia tên là Tô Di"

"Tô Di..." Hình Diệu thầm gọi tên này.

Tiếng khóc oe oe của trẻ con vang lên, mặt của cảnh vệ người máy không hề thay đổi, ôm đứa bé đi xuống, đưa đến vòng tay của Hình Nghị.

Hình Nghị vô cùng thành thạo đưa hai tay ra đón, liếc nhìn đứa bé, nói với Hình Kỳ Lân "Khi cô ấy về thì trả lại con cho cô ấy"

Kỳ Lân hơi lúng túng "Ngài chỉ huy..."

Bỗng nhiên Hình Diệu đứng lên, đi đến trước mặt Hình Nghị, cúi đầu nhìn vào lòng ngực của hắn, nói thật nhanh "Con?"

Đứa bé kia vốn đang nằm trong lòng Hình Nghị, đôi mắt đen trợn to nhìn vào mặt Hình Nghị, nghe được tiếng của Hình Diệu, lại quay đầu nhìn sang. Nhìn vào khuôn mặt người máy của anh, thế nhưng lại cười khanh khách, hai tay lay lay trên không trung.

Điều này làm Hình Nghị vô cùng bất ngờ. Trước đây, đứa bé cũng không thích tướng mạo của người máy, mỗi lần người máy ôm nó, dù nó không khóc lớn, cũng sẽ rấm rứt. Hôm nay dường như lại vui vẻ dị thường.

Hắn còn chưa lên tiếng, một đôi tay người máy đã đưa đến, nhận lấy đứa bé trong lồng ngực của Hình Nghị.

Hình Nghị ngẩng đầu, nhìn thấy Hình Diệu ôm đứa bé vào lòng, dán chặc vào bộ ngực kim loại của mình, đôi mắt đỏ vô cùng chăm chú nhìn gương mặt đứa bé, đôi môi kim loại từ từ cong lên.

"Đứa bé ngoan" Hình Diệu quan sát đứa bé nói từ từ, thế nhưng giọng nói vô cùng êm dịu.

Đứa bé càng vui vẻ hơn, nằm trong lòng anh kêu ư ư a a. Giơ tay lên sờ vào gương mặt kim loại của anh. Anh không hề ghét bỏ sự mạo phạm của đứa bé loài người, cứ nhìn chăm chú vào từng cử chỉ của đứa bé, gạt hẳn Hình Nghị qua một bên.

Hình Kỳ Lân hơi ngây người -- Hắn không ngờ Chiến Thần thời viễn cổ lại ôm một đứa trẻ, lại có vẻ mặt như một người cha hiền. Hình Nghị cũng hơi bất ngờ, nhưng vì hắn thích mẹ con Tô Di, nên cũng không cảm thấy có gì không phù hợp.

Chỉ có điều, thấy bàn tay của đứa bé sờ vào những góc cạnh bén nhọn trên người Hình Diệu, hắn nhíu mày đứng dậy, xốc nách đứa bé lên "Điện hạ, nhiệt độ kim loại quá thấp, lại còn có góc cạnh sắc bén, sẽ làm nó bị thương."

Hai tay Hình Diệu vốn ôm đứa bé rất chặt, nghe vậy mới thả lỏng sức một chút, ánh mắt ngừng trên người đứa bé trong giây lát, mới nhìn lại Hình Nghị "Đứa bé này được chăm sóc khá tốt."

Hình Nghị ngồi trở lại ghế salon, khẽ mỉm cười "Tôi đã nhìn nó ra đời"

Hình Diệu nghe vậy, gương mặt kim loại tựa như hơi sửng sốt, đứng thẳng tại chổ không nhúc nhích.

Cho đến khi Hình Nghị và Hình Kỳ Lân đều nhìn lại anh. Anh mới cất đôi chân kim loại dài, đi về sofa ngồi xuống.

Đứa bé được bảo mẫu người máy ôm sang bên cạnh chăm sóc, Hình Kỳ Lân tuân lệnh báo cáo lịch sử loài người hư thể cho anh nghe. Bọn chúng tự xưng là kẻ đời sau của họ Cố. Sau khi văn minh địa cầu bị văn minh cơ giới diệt vong, nhánh người của họ Cố lái phi thuyền vũ trụ bay đi. Qua một thời gian rất lâu, mới xuất hiện chủng tộc loài người hư thể. Nghe nói là người của họ Cố tiến hành cải tạo, trở thành loài người hư thể nửa cơ giới.

Nhưng khi Hình Kỳ Lân nói xong tường tận cẩn thận, Hình Diệu và Hình Nghị cũng không hẹn mà cùng nhau trầm ngâm, không hề cho lời đáp trả, tựa như cũng có chút bất an trong lòng. Hình Kỳ Lân không khỏi nhìn Hình Diệu thêm vài lần. Cảm giác rằng lời nói và cử chỉ của Hình Diệu, trong con mắt của hắn, tựa như còn có thâm ý khác.

Một tiếng sau, cuối cùng máy truyền tin trên bàn cũng vang lên.

Hình Nghị và Hình Diệu đứng lên cùng một lúc, Hình Kỳ Lân nhìn động tác nhất trí của hai người, cảm thấy lạ lùng.

Hình Nghị nhấc máy truyền tin lên "Nói"

Không biết đầu bên kia nói cái gì, sắc mặt của hắn khẽ biến, đôi mắt đen nhánh quan sát Hình Kỳ Lân, dẫn dần nổi lên sự tàn khốc.

Hắn cúp điện thoại.

"Cô ấy không có ở đó" Hình Nghị nói lạnh lùng "Chuyện gì xảy ra?"

Hình Kỳ Lân há mồm, trong thoáng chốc lập tức hiểu ra "... Cô ấy chạy trốn?"

"Chạy đi đâu?" Hình Diệu cũng hỏi.

Hình Kỳ Lân lắc đầu.

Ba người đối mặt nhìn nhau.

Tại một hành tinh nhỏ, hơn 5000 năm ánh sáng ngoài tinh hệ Vĩnh Hằng.

Một chiến hạm cỡ trung ngừng lại ở một hang động trên mặt đất, gió lốc gào thét bên ngoài, trời đất mù mịt.

"Phu nhân, chúng ta đợi cô ra lệnh tiếp theo" Người máy đứng kề bên Tô Di.

"Tây Lạc, dừng ở đây một tháng đi." Tô Di nói "Sau đó chúng ta trở về tinh hệ Vĩnh Hằng"

Tây Lạc nói "Chúng ta tạm thời có thể nhảy đến hành tinh này bất cứ lúc nào, thiếu tướng Kỳ Lân sẽ không tìm ra chúng ta."

Ánh mắt Tô Di rời khỏi buồng chỉ huy, nhìn về phía Tây Lạc "Lúc Kỳ Lân thiếu tướng đi, có ra lệnh cho anh, tất cả đều phải nghe lệnh của tôi hay không?"

"Đúng vậy."

"Vậy anh yên tâm. Thiếu tướng Kỳ Lân vốn dự định tháng sau đến đón chúng ta, một tháng sau chúng ta quay về, không phải là làm trái với mệnh lệnh của anh ấy."

"Vâng"

Tô Di không nói cho Tây Lạc, cô vội vàng ra lệnh chiến hạm thực hiện cú nhảy, chỉ vì cô cũng không tin tưởng Hình Kỳ Lân. Hắn ta cứ bị giằng co giữa hai bên Mạnh Hi Tông và Hình Nghị. Bây giờ Mạnh Hi Tông đã chết, cô cũng không nghi ngờ thế nào Hình Nghị cũng sẽ có biện pháp cạy miệng Hình Kỳ Lân để biết được tung tích của cô.

Chờ một tháng sau, có lẽ Hình Nghị đã không còn gấp rút tìm kiếm cô nữa, cô định sẽ lẫn trốn trở về tinh hệ Vĩnh Hằng, rồi sau đó liên lạc với đám người Giản Mộ An.

Nơi nguy hiểm nhất, chính là nơi an toàn nhất. Chỉ có loài người mới có thể tin cậy.

Hơn nữa, cô nghĩ đến Mạnh Hi Tông, cũng không muốn trốn ở một nơi quá xa.

Trở về tinh hệ Vĩnh Hằng, còn có thể tiếp tục cảm nhận được sự hiện hữu của anh. Như anh vẫn còn sống cùng với mình ở tinh hệ.

Điều này giống như là một chấp niệm, làm cho cô ngập tràn hi vọng với cuộc sống của mình. Cô biết, ý niệm này không lý trí, nhưng đây chính là chiếc phao cứu sinh sau khi cô mất đi Mạnh Hi Tông.

Cự thạch trận sống lại, tinh hệ di chuyển náo động, sau khi phút hỗn loạn ngắn ngủi của tinh hệ Vĩnh Hằng. Vài ngày sau, cuộc sống lại phục hồi như cũ -- cũng từng bước đẩy mạnh quân sự chiếm lĩnh hành tinh Thú tộc; loài người tiếp tục phục tùng lao động cưỡng bức.

Tại trụ sở Tự Do thành ở Nam bán cầu, dưới hầm bí mật trong lòng đất, vẫn thúc đẩy đâu vào đấy.

Chỉ có điều, thân là sỹ quan chỉ huy mới, nhưng gương mặt Giản Mộ An rất ít khi nở nụ cười.

Tối hôm đó, một tên Lính Đánh Thuê cấp dưới báo cáo có một đội máy bay Rắn hổ mang hạ cánh tại Nam Bán Cầu, nghe nói là một nhân vật lớn mới xuất hiện của người máy. Giản Mộ An lập tức chú ý, ra lệnh nghiêm khắc bảo Liên Đạc phải cảnh giới đặc biệt phòng ngự xung quanh hầm bí mật.

Hơn 10h đêm, quả nhiên có một chiếc rắn hổ mang hạ cánh gần ở hầm. Liên Đạc và mấy người giả vờ đi thu dọn linh kiện trên mặt đất, ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào chiếc máy bay người máy kia.

Bỗng có người vỗ vào bả vai của Liên Đạc, Liên Đạc quay đầu lại, lập tức ngây người.

Một người đàn ông cao lớn, mặc quân trang Lính Đánh Thuê cũ rách, hai tay cắm vào túi quần. Anh ta đội nón lưỡi trai, vành nón kéo xuống thấp, chỉ lộ ra nửa gương mặt góc cạnh kiên nghị.

Nhưng thân hình này, khí chất này...

Mấy người phía sau Liên Đạc thấy khác thường, tất cả đều yên lặng bình tĩnh bước đến. Nhưng Liên Đạc vẫn nhìn ngơ ngác sững sờ, cho đến khi người đó hơi ngửa mặt lên, khóe miệng mỉm cười "Là tôi"

Toàn thân Liên Đạc run rẩy dữ dội, bắt lấy bờ vai của anh. Những người khác thấy vẻ mặt Liên Đạc kích động, vô cùng kinh ngạc. Mà người máy đứng ở phía xa, hình như cũng ngẩng đầu nhìn đến đây.

"Nơi này an toàn không?" Người đàn ông hỏi

"An toàn" Giọng của Liên Đạc cũng run lên "Chúng ta đi xuống dưới."

Trong hầm bí mật vẫn yên tĩnh bận rộn. Đoàn người Liên Đạc đi đến sân bay trống trải, thấy Giản Mộ An và những hạm trưởng kỹ thuật đứng phía sau computer của những sỹ quan kỹ thuật, tất cả đều đang nhìn gì dó.

"Báo cả sỹ quan chỉ huy" Tiếng của Liên Đạc rõ to "Tất cả mọi chuyện trong hầm bí mật vẫn tiến triển bình thường."

Bọn người Giản Mộ An kinh ngạc quay đầu lại nhìn về phía Liên Đạc.

Tất cả đều sững sờ.

Mạnh Hi Tông cởi mũ ra, cười với bọn họ.

"Mẹ kiếp" Giản Mộ An mắng một câu, nửa điếu thuốc trên tay rơi xuống mặt đất, cất bước chân dài xông đến. Những hạm trưởng khác theo sát phía sau, vọt tới trước mặt Mạnh Hi Tông. Cả đám đàn ông không hề nói gì, cứ ôm chầm lấy nhau.

"Còn tưởng rằng cậu chết rồi" Giản Mộ An cười híp cả mắt "Không nghĩ rằng cậu còn sống sờ sờ về đây, sao cảm thấy còn mạnh khỏe hơn cả trước kia vậy?"

Mạnh Hi Tông hơi mỉm cười, không có giải thích "Người máy muốn giết tôi, tôi trốn được. Chuẩn bị một căn phòng ở hầm bí mật cho tôi đi. Ngoại trừ mấy người các anh, đừng để cho bất cứ kẻ nào biết tôi còn sống" Lại nhìn một giàn sỹ quan kỹ thuật đang kích động đứng phía xa, anh hỏi "Lăng Yến, công việc tiến triển thế nào rồi?"

Giản Mộ An đáp "Rất thuận lợi, cô ấy đã bước đầu hoàn thành kỹ thuật nhảy của người máy rồi."

"Nói cách khác..." Mắt Mạnh Hi Tông sáng ngời "Có thể phản công rồi hả?"

"Đúng vậy."

"Lăng Yến!" Mạnh Hi Tông kêu.

Sỹ quan kỹ thuật cấp cao vội vã chạy đến.

"Copy một bảng thành quả của cô đưa cho tôi." Mạnh Hi Tông nói nhẹ "Tối nay tôi sẽ xem khuya"

"Tuân lệnh"

Mạnh Hi Tông lại nói "Thành quả của cô liên quan đến sự thắng bại của toàn quân, phải giữ nghiêm bí mật."

Đêm nay, Giản Mộ An và những thủ lĩnh của Lính Đánh Thuê, trong hầm bí mật ăn nhậu một bữa, mừng anh sống sót sau tai nạn. Mạnh Hi Tông nói đơn giản cuộc ám sát ở hành tinh Thú tộc, mình may mắn chạy trốn được cuộc truy sát của người máy, sau lại trốn vào máy bay chiến đấu của một gã người máy quân y, mới chạy về đây được.

Mặc dù như thế, mọi người vẫn còn sợ hãi. Chẳng qua mọi người ăn ý với nhau, cũng không nhắc đến Tô Di.

Ngược lại, Mạnh Hi Tông lại nhắc đến cô.

"Tôi nhận được tin tức" Anh nói "Cô ấy trốn khỏi tay Hình Nghị. Hiện tại đang lưu lạc bên ngoài không gian. Anh bảo các anh em đi theo người máy làm nhiệm vụ để ý xem, một khi phát hiện tung tích của cô ấy, phải cướp trước người máy, dẫn cô ấy về đây."

"Vâng" Mọi người nghe vậy, tràn ngập hi vọng trong nhất thời.

"Con anh thì sao?" Đột nhiên Liên Đạc hỏi.

Mạnh Hi Tông yên lặng, trong mắt hiện lên sự tàn nhẫn chết chóc "Vẫn còn ở trong tay Hình Nghị."

Đêm nay mọi người uống đến khuya, hầu hết đã say lăng quay. Mạnh Hi Tông cũng say, đi về căn phòng Giản Mô An đặc biệt sắp xếp cho anh.

Đến sáng hôm sau, Giản Mộ nhớ đến Mạnh Hi Tông, cố ý đi đến hầm bí mật. Lại thấy cửa phòng Mạnh Hi Tông đóng kín. Hắn nhìn qua cửa sổ, chỉ thấy Mạnh Hi Tông nằm vắt ngang trên giường nhỏ, hai mắt nhắm hít, không hề nhúc nhích.

Hắn nghĩ có lẽ Mạnh Hi Tông bôn ba mệt nhọc suốt quảng đường đi, vừa suy nghĩ việc giữ bí mật thân phận Mạnh Hi Tông. Lại dặn dò người ở hầm bí mật, không được quấy rầy Mạnh Hi Tông nghỉ ngơi, rồi rời khỏi hầm.

Hắn trở lại mặt đất, thấy chiếc máy bay Rắn hổ mang chở nhân vật lớn của người máy đã rời đi. Điều này làm cho hắn hoàn toàn yên tâm, nhanh chóng đi đến doanh trại lao công bắt đầu một ngày cưỡng bức lao động.

Cùng lúc đó, tại Tự Do thành ở Bắc bán cầu, chiếc Rắn hổ mang màu đen đáp xuống phủ đệ của Hình Kỳ Lân.

Vệ binh người máy thấy giấy thông hành của Hình Diệu, cung kính để anh đi vào. Anh vừa mới đi được mấy bước, đã thấy Kỳ Lân đứng ở cổng chính, nhìn mình hơi kinh ngạc.

Anh yên lặng trong giây lát, đi đến trước mặt Hình Kỳ Lân.

"Tôi có chuyện muốn nói với cậu"

".... Xin bệ hạ cứ sai bảo."

Mặc dù Hình Diệu và Hình Nghị đã nhất trí, quân quyền vẫn nằm trong tay Hình Nghị. Song, cấp bậc của Hình Diệu vẫn là nguyên soái, thân phận là hoàng tộc. Trung thành với hoàng tộc là trình tự căn bản của chủng tộc cơ giới, Hình Nghị không thể nào không thừa nhận thân phận của anh. Ngay trước hội nghị quân sự, Hình Nghị đã giới thiệu Hình Diệu với tất cả các sỹ quan cao cấp từ cấp thiếu tá trở lên. Quân đội bao gồm Hình Nghị, Hình Kỳ Lân và năm vị tướng quân có quyền biểu quyết quân sự, không hề dị nghị đồng ý Hình Diệu là người lãnh tụ mới của để quốc. Cũng quyết định, công khai với toàn quân, tuyên bố với toàn bộ tinh hệ vị vua mới của cơ giới. Đồng thời, Hình Diệu cũng là cố vấn tối cao trong quân, giúp đỡ cho quân đội.

Cho nên, Hình Kỳ Lân đã đổi lại lời xưng hô với Hình Diệu là bệ hạ.

Hai người ngồi vào vị trí của mình trong phòng khách. Hình Diệu ngẩng đầu nhìn, Hình Kỳ Lân lập tức cho tất cả vệ binh người máy lui xuống.

Hình Diệu dựa vào ghế salon, đôi chân kim loại duỗi ra, cánh tay kim loạt khoanh trước ngực. Đột nhiên Hình Kỳ Lân cảm thấy giật mình.

"Carlo" Hình Diệu nói "Còn nhớ chuyện tôi dẫn cậu đến khu phóng xạ chứ, cậu nói xem..."

Sắc mặt Hình Kỳ Lân thay đổi lớn, trong thoáng chốc đã nhảy dựng lên, ngón tay chỉ vào Hình Diệu "Sao anh biết..."

Đôi mắt màu đó của Hình Diệu sáng lên, giọng nói ngạo nghễ "Cậu nói, mạng của Carlo Chu này là của Mạnh Hi Tông, có thể lấy đi bất cứ lúc nào."

Sắc mặt Hình Kỳ Lân trong nháy mắt tái nhợt, nhất thời im bặt.

Hình Diệu đứng lên, nhìn Hình Kỳ Lân đe dọa "Bây giờ tôi không cần mạng của cậu, tôi muốn lòng trung thành của cậu. Tôi muốn giết Hình Nghị, đoạt quyền chỉ huy."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 82: Vô Cùng Căng Thẳng

Sắc mặt Hình Kỳ Lân lại thay đổi "Anh là Mạnh Hi Tông? Sao Mạnh Hi Tông lại là người máy ư?"

Hình Diệu nói thản nhiên "Điều này, cậu hẳn phải biết rõ hơn bất cứ kẻ nào chứ. Hàng tỷ năm trước, tôi và cậu cũng là nhân vật giống nhau -- Mô phỏng một người đàn ông tên là Mạnh Hi Tông."

Hình Kỳ Lân đấu tranh "Nếu như anh là người máy, vậy những năm nay anh đã làm vì cái gì chứ?" Tại sao chẳng bao giờ biểu lộ ra năng lực người máy, tại sao lại làm lãnh tụ loài ngươi chịu đựng nhục nhã?

Gương mặt kim loại mang đôi mắt đỏ thẫm như máu "Bởi vì trình độ mô phỏng của tôi, vượt xa cậu."

"Có ý gì?"

"Tôi đã yêu một người phụ nữ. Ngày máy móc tấn công, tôi không chỉ không hề muốn tổn thương cô ấy, thậm chí ngay cả tinh cầu của cô ấy ở, tôi cũng muốn bỏ qua.”

"... Tại sao anh lại ngủ lâu như vậy trong hố đen?"

"Bị người khác ám sát, ném vào hố đen" Anh nói hờ hững "Có lẽ người ném tôi vào, cũng không nghĩ rằng tôi có thể sống sót. Cho đến khi cơ thể Mạnh Hi Tông bị chết ở hành tinh Thú Tộc, tôi mới thức giấc."

Hình Kỳ Lân đã tin hơn phân nửa chuyện này, vừa vui mừng, vừa bất an, hỏi tiếp "Nhưng mà, nếu như anh là người máy, tín hiệu lần trước đã làm tôi thức tỉnh, tại sao anh lại không?"

"Trình tự ẩn núp và thức tỉnh của tôi, năm đó ở tinh cầu trái đất đã thi hành rồi." Hình Diệu nói "Mã hóa trình tự của cậu và tôi khác nhau"

Hình Kỳ Lân hít sâu một hơi "Tôi thật sự nghĩ không ra... Thôi, vậy cũng tốt, có anh ở đây, văn minh cơ giới sẽ lớn mạnh hơn" Nói đến đây, hắn lại chần chờ "Cuối cùng anh đứng về phe nào?"

Hình Diệu vẫn bình tĩnh "Tôi đứng về phía tôi." Trong đôi mắt đỏ tỏa sáng ấm áp "Người máy là con dân của tôi, loài người là chủng tộc của cô ấy, tôi sẽ bảo vệ cả hai."

"Cô ấy?" Hình Kỳ Lân chỉ cảm thấy biến cố xảy ra tỷ năm về trước, nhất định là chấn động lòng người, khắc cốt ghi tâm.

"Chính là Tô Di" Hình Diệu nói chắc chắn "Vẫn là cô ấy"

Hình Kỳ Lân nghe đến Tô Di, nhanh chóng nghĩ tới Hình Nghị, vẻ mặt hơi biến đổi "Anh muốn giết Hình Nghị?"

Giọng nói Hình Diệu cực lạnh "Hắn phải chết"

Có lẽ Hình Kỳ Lân không biết Hình Diệu, nhưng đối với mô phỏng Mạnh Hi Tông của anh, thì hắn biết rõ từng ngóc ngách. Cho đến bây giờ, Mạnh Hi Tông cũng chưa từng có hứng thú với người phụ nữ nào, duy chỉ có Tô Di. Trong đầu kẻ nào dám có suy nghĩ tới Tô Di, chỉ sợ là anh cũng sẽ xuống tay độc ác.

Nhưng bây giờ anh là Hình Diệu. Đã đổi lại thân thể người máy, nhưng vẫn yêu Tô Di sâu đậm như cũ ư? Trong đầu Hình Kỳ Lân có ý nghĩ mơ hồ -- Cuối cùng là Hình Diệu mô phỏng Mạnh Hi Tông, hay Mạnh Hi Tông ảnh hưởng cá tính của Hình Diệu đây?

Nghĩ đến đây, Hình Kỳ Lân cố nén bối rối trong lòng, đổi đề tài "Vậy anh muốn tôi giúp anh thế nào?"

Hình Diệu nói thản nhiên "Tôi giết Hình Nghị rất dễ dàng, năng lượng tinh thể của hắn thua tôi mấy cấp bậc. Nhưng tôi muốn cậu giúp tôi cải tạo trình tự căn bản hiện hữu của người máy, để cho bọn họ không hề nghe lệnh của Hình Diệu nữa -- Tôi không hi vọng vì thù oán riêng tư của tôi và Hình Nghị, lại làm cho dân tộc mình hy sinh nhiều hơn"

Hình Kỳ Lân đã đoán được dự tính của anh, nếu không, ngay từ lần gặp mặt đầu tiên, chỉ sợ anh đã giết Hình Nghị rồi. Anh chấp nhận nhẫn nhịn làm Hình Diệu lâu như vậy, không chỉ có mưu tính tánh mạng của Hình Nghị.

"Nếu như tôi không làm được?" Hình Kỳ Lân nói cả giận.

"Quân đội của loài người đã phá giải trình tự khống chế của các người." Hình Diệu không vì tâm tình kịch liệt của Kỳ Lân mà thay đổi thái độ, giọng nói càng lạnh lùng hơn "Hơn nữa, chiến đội Maya. Nếu như cậu không phối hợp, bất quá chỉ làm cho dân tộc hy sinh lớn hơn nữa. Và cậu và Hình Nghị cũng sẽ chết."

Sắc mặt Hình Kỳ Lân biến đổi kịch liệt "Anh lại về phe loài người, nếu như bọn họ biết anh là người máy..."

Hình Diệu cười khẽ "Bọn họ không cần biết" Lời nói xoay chuyện "Bây giờ là thời khắc cậu lựa chọn, có giúp tôi hay không?"

Trong đầu Hình Kỳ Lân nhanh chóng hiện lên rất nhiều khả năng, nhưng cuối cùng lại bị thực tế đánh bại -- Hình Diệu nói đúng, bọn họ không có phần thắng. Huống chi Hình Diệu là hoàng tộc, một khi anh ta phóng năng lượng tinh thể, chỉ sợ người máy trung thành với Hình Nghị, cũng không thể đánh trả -- đó là trình tự căn bản quốc phụ Hình Tùng đã ghi vào người máy, mấy tỷ năm qua không thể sửa đổi, ai có thể phản kháng được.

Hơn nữa, mục đích của Hình Diệu khác với Hình Nghị. Anh muốn là bình đẳng hòa bình, trong tiềm thức của cơ thể Carlo Chu, có lẽ cũng kỳ vọng hòa bình chứ không phải nô dịch, kỳ vọng loài người và người máy có thể chung sống hòa bình với nhau.

"Được, tôi giúp anh." Hình Kỳ Lân cắn răng nói "Nhưng tôi có một điều kiện, anh không được đụng đến Hình Nghị"

Hình Diệu nghe vậy cười khẩy, đi đến trước mặt Hình Kỳ Lân, đôi mắt đỏ như lửa nhìm chằm chằm vào hắn "Hắn cướp đi vợ của tôi, còn đoạt lấy con tôi. Nếu như không phải vì chiến công của hắn đối với đế quốc, thì ngay từ lúc đầu tôi đã băm hắn thành ngàn mảnh."

Hình Kỳ Lân hít sâu một hơi "Đó là con trai của anh ư? Vậy thì đứa bé đó phải gọi là con trai của mô phỏng Mạnh Hi Tông."

Đôi mắt đỏ của Hình Diệu sa sầm, cánh tay kim loại nhanh như điện chớp, Hình Kỳ Lân không hề tránh kịp, bị anh bóp lấy cổ nhấc lên trong thoáng chốc.

Đau đớn khó thở làm sắc mặt Hình Kỳ Lân thảm thiết trong nháy mắt, sức mạnh của anh ta không có kẻ nào có thể phản kháng được.

"Đừng cho rằng tôi sẽ không giết cậu." Tay Hình Diệu từ từ siết chặc, chỉ làm cho hô hấp của Hình Kỳ Lân càng khó khăn hơn.

"Anh biết tôi chấp nhận.. chết trong tay anh..." Đôi mắt màu lam của Kỳ Lân nhìn anh chằm chằm.

Hình Diệu yên lặng trong giây lát, lực tay bỗng buông lỏng, làm Kỳ Lân ngã trên mặt đất.

Kỳ Lân ho khan kịch liệt, trên cổ đã bầm tím cả lên. Hắn nhẹ ngẩng đầu, nhìn đôi chân kim loại dài trên mặt đất, nói kiên định "Ngày đó, tại sao tôi muốn bảo vệ Mạnh Hi Tông, thì hôm nay cũng vì thế muốn bảo vệ Hình Nghị. Tôi chỉ có điều kiện này, nếu như anh không chấp nhận, vậy thì khai chiến đi. Để cho con dân người máy chết trên tay vị vua của mình, phá hủy đi nền văn minh cơ giới đầu tiên."

"Được, tôi không giết Hình Nghị" Hình Diệu quan sát người đàn ông đang bò rạp dưới chân mình 'Nhưng Lâm Tề phải chết"

Hình Kỳ Lân và Hình Diệu cùng nhau đi tìm Hình Nghị, Hình Nghị cũng không phát hiện có gì khác thường.

Kỳ Lân trình bày một phần trình tự "bất ngờ nhận được" với Hình Nghị, biểu hiện vận hành kết quả, quân phản kháng loài người dưới lòng đất đã nắm giữ kỹ thuật nhảy không gian của máy bay chiến đấu Rắn Hổ Mang.

"Kỹ thuật của chúng ta chính là hàng rào đối với loài người, giờ đã bị quân phản kháng đột phá" Kỳ Lân nói "Ngài sỹ quan chỉ huy, phải nhanh chóng tiến hành thăng cấp với toàn bộ máy bay chiến đấu"

Sắc mặt Hình Nghị u ám "Những phản quân đó đâu?"

Sắc mặt Kỳ Lân không thay đổi "Toàn bộ đều uống thuốc độ tự sát. Tôi sẽ tiếp tục tìm tên cầm đầu của bọn chúng."

"Giản Mộ An, Liên Đạc, Mộ Tây Đình..." Hình Nghị nói từng tên "Không nghĩ rằng Mạnh Hi Tông đã chết, bọn họ còn có thể làm được nhiều chuyện như vậy. Bắt hết bọn chúng lại."

Vẻ mặt Hình Diệu không thay đổi, Kỳ Lân ngừng chút lại nói "Vâng"

"Tôi sẽ trợ giúp Kỳ Lân" Hình Diệu nói thản nhiên "Có năng lượng của tôi, mã hóa trình tự thăng cấp sẽ tiến hành nhanh hơn"

Hình Nghị gật đầu "Vâng"

Hội nghị quân sự kết thúc, Hình Nghị bảo Kỳ Lân ở lại. Tựa như Hình Diệu hoàn toàn không hề lo lắng Kỳ Lân sẽ phản bội, thản nhiên rời đi trước.

Nhưng Hình Nghị hỏi cũng không phải vấn đề quân sự.

"Người của tôi vẫn chưa tìm được Tô Di" Hình Nghị lạnh mặt "Cậu nói Tây Lạc chỉ có thể nhảy đến mấy hành tinh nhỏ, bây giờ chẳng có tin tức nào của bọn họ."

"Không thể nào" Kỳ Lân kinh hãi "Vùng lân cận chỉ có mấy hành tinh nhỏ có trọng lực, bọn họ không thể núp được ở chổ nào khác."

"Tính nhẫn nại của tôi sắp hết" Đôi mắt Hình Nghị tàn nhẫn "Nếu như còn muốn làm tôi tốn thời gian, tôi không đảm bảo sẽ tuân thủ lời hứa. Kỳ lân, cậu suy nghĩ kỹ đi."

Giọng Kỳ Lân nói hơi châm biếm "Sỹ quan chỉ huy, ngài không tin tôi?"

Hình Nghị nhìn Kỳ Lân nói "Bởi vì sự yếu lòng của cậu đối với Mạnh Hi Tông, từ đầu đến cuối đều nhiều hơn sự trung thành đối với đế quốc"

Kỳ Lân yên lặng trong giây lát, lại ngẩng đầu lên nói "Anh hai, có lẽ quên người phụ nữ kia, sẽ tốt cho anh hơn."

Đôi mắt Hình Nghị sa sầm, nói lạnh lùng "Cậu không phải nói."

Kỳ Lân gật đầu "Được, anh hai, em biết rồi. Nhưng em cũng hy vọng anh biết, em làm tất cả, cũng là vì tương lai của đế quốc. Lòng trung thành với nền văn minh cơ giới đầu tiên của em chưa bao giờ thay đổi."

Xế chiều hôm đó, Kỳ Lân và Hình Diệu bắt tay vào cải tạo thăng cấp cho máy bay chiến đấu.

Mà một đội người máy, cũng bay đến trụ sở Nam Bán Cầu, bắt được Giản Mộ An và chừng mười người thủ lĩnh cao cấp của Lính Đánh Thuê.

Đám người Giản Mộ An là cái gai trong mắt người máy, từ lâu đã bị giam cầm tra khảo nhiều lần. Lúc này thấy mấy tên người máy hung hãn đến, lập tức hỏi "Thưa sếp, lần này tại sao lại bắt chúng tôi?"

Tên cầm đầu người máy mô phỏng con người, trong giọng nói hơi mang theo tâm tình loài người "Các anh mưu đồ bí mật tấn công hệ thống phòng ngự của Rắn Hổ Mang, đã có đầy đủ chứng cớ trong "kế hoạch săn rắn"? Còn có gì nói nữa?"

Giản Mộ An nghi ngờ không thôi. Hắn nhìn thượng úy Lăng Yến bên cạnh, cũng thấy được sự khiếp sợ trong mắt nhau.

Thành quả của Lăng Yến, toàn bộ "kế hoạch săn rắn", chỉ có Mạnh Hi Tông biết. Thậm chí cả Giản Mộ An cũng chỉ thấy thành quả vận hành thôi.

Hắn lại nghĩ đến Mạnh Hi Tông liên tiếp mấy ngày không thấy tung tích, thậm chí cho đến bây giờ, người nắm rõ hành tung của anh trong lòng bàn tay là Mộ Tây Đình cũng không biết anh đang làm cái gì.

Đã xảy ra chuyện gì ở đây?

Giản Mộ An không ngờ rằng, vào sáng ngày hôm sau hắn đã nhìn thấy Mạnh Hi Tông.

Lúc này, hắn và bọn người Liên Đạc đã chịu đựng một đêm cực hình, bị người máy buộc trong phòng hình phạt của bộ chỉ huy. Tinh thần mọi người hơi mơ hồ.

Lần này, là lần bọn họ bị thương nặng nhất.

Bọn họ đều không hẹn nhưng cùng có dự cảm -- Lần này, sợ rằng đã kết thúc rồi.

Lúc Hình Kỳ Lân và Mạnh Hi Tông đi đến, phía sau có một người máy đi theo, những người máy canh giữ phòng hình phạt cũng được điều đi. Mặc dù biết hai người có giao tình, nhưng khi nhìn thấy Mạnh Hi Tông xuất hiện trong bộ chỉ huy của người máy, cũng làm đám người Giản Mộ An kinh hãi.

"Các anh chịu khổ rồi" Mạnh Hi Tông nói nhẹ giọng "Tiết lộ kế hoạch săn rắn cho người máy, là một trong các kế hoạch phản công toàn diện của tôi."

Mọi người nhìn lẫn nhau. Nhưng Liên Đạc lại phun ra một ngụm máu tươi, cười nói "Lão Đại, không phải anh đầu hàng người máy chứ?"

Mộ Tây Đình lại nói "Liên Đạc, anh nói cái chó gì thế? Hãy tin ngài chỉ huy."

Mạnh Hi Tông như không nghe thấy bọn họ tranh chấp, giọng nói bình thản "Tôi đã thỏa thuận với vị lãnh tụ cao nhất của người máy, mười ngày sau phát động liên hợp binh biến"

"Hả?" Mọi người đều kinh ngạc. Cái gì họi là liên hợp binh biến?

Hình Kỳ Lân nhìn về người máy đứng phía sau "Các vị, đây Vua của người máy chúng tôi."

Người máy kia thoạt nhìn chỉ lá người máy kim loại bình thường, thản nhiên nhìn những con người "Tôi là Hình Diệu, vua cơ giới. Tôi đã thỏa thuận với Mạnh Hi Tông, mười ngày sau là buổi lễ tôi lên ngôi, sẽ huy bỏ binh quyền của Hình Nghị."

Giản Mộ An liếc mắt nhìn Mạnh Hi Tông mang vẻ mặt bình thường "Ngài sỹ quan chỉ huy, rốt cuộc là sao?"

Mạnh Hi Tông mỉm cười với Giản Mộ An "Cũng không phải tất cả người máy đều khát vọng chiến tranh. Hình Diệu là người máy còn lại của hoàng tộc đã mất. Chúng ta liên hợp binh biến, sau khi giam HÌnh Nghị, tinh hệ Vĩnh Hằng có 7 hành tinh, chỉ cần tặng cho người máy một cái. Loài người và người máy có quyền lợi bình đẳng, đều là cư dân của tinh hệ Vĩnh Hằng."

Cho dù bị thương nặng, mọi người đều kinh ngạc nói không ra lời.

"Có chuyện tốt như vậy ư?" Liên Đạc nói lẩm bẩm.

Vẻ mặt Hình Diệu bình tĩnh nói "Sau thắng lợi binh biến, tôi sẽ đề cử Mạnh Hi Tông làm Nguyên Soái Liên Minh. Sau này, tôi và người máy tuân thủ luật pháp Liên Minh, tuyệt đối không hưởng đặc quyền. Toàn thể người máy, cũng sẽ phục tùng lệnh của Nguyên Soái."

Mọi người càng không nói nên lời.

Giản Mộ An liếc mắt nhìn Mạnh Hi Tông, Mạnh Hi Tông nói gì đó với Kỳ Lân, rồi hắn ta và Hình Diệu đi ra ngoài.

"Hôm nay dẫn Kỳ Lân đến, là muốn căn cứ vào đặc thù của các người, làm giả thi thể." Mạnh Hi Tông nói với bọn họ "Lúc Hình Nghị cho rằng loài người suy yếu nhất, không có một chút phòng bị, chúng ta sẽ phát động tấn công."

Mọi người từ từ hơi tin, Liên Đạc hỏi "Tên Hình Diệu kia và Hình Kỳ Lân có thể tin được không? Tại sao muốn hòa bình? Hình Diệu là ai?"

Mạnh Hi Tông nói thản nhiên "Kỳ Lân nói, Hình Diệu có mối quan hệ sâu xa với con người. Hắn là Chiến thần cơ giới thời viễn cổ, không giống với Hình Nghị, hắn cũng không thích xâm lược."

Bỗng nhiên Giản Mộ An nói "Hi Tông, cậu đến đây."

Mạnh Hi Tông đi tới trước mặt Giản Mộ An, đến sát gương mặt đầy thương tích của hắn.

Giản Mộ An theo dõi anh, hỏi từng câu từng chữ "Cậu là người, hay là người máy?"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 83: Nghi Thức Đăng Cơ

Lời Giản Mộ An vừa nói, những người khác đều chấn động.

Chỉ duy nhất có Mạnh Hi Tông bị chất vấn, mặt vẫn trầm tĩnh như nước.

"Đại ca, anh nói gì?" Mạnh Hi Tông quan sát hắn.

Thân thể cường tráng của Giản Mộ An đều là những vết thương chồng chất, lúc này lại lạnh lùng nhìn Mạnh Hi Tông "Tôi hỏi cậu, nếu như lần này liên hợp binh biến, đột nhiên Hình Diệu và Hình Kỳ Lân phản bội, toàn quân của chúng ta sẽ bị tiêu diệt đúng hay không?"

Mạnh Hi Tông cười lạnh một tiếng "Bọn họ sẽ không phản bội."

Trên mặt Giản Mộ An hiện lên sự đau buồn "Từ lúc cậu trốn về từ hành tinh Thú tộc đến nay, đã là chuyện kỳ lạ không tưởng. Bây giờ lại mang thành quả nghiên cứu của Lăng Yến tiết lộ cho người máy, thậm chí có thể làm cho thủ lĩnh người máy đồng ý sau chiến tranh sẽ để cậu làm Nguyên Soái liên quân... Là vì tôi quá hi vọng cậu còn sống, cho nên khi cậu trở về, biết rõ có dị thường nhưng vẫn tin cậu."

Sắc mặt những người khác thay đổi lớn, Mạnh Hi Tông nhìn thẳng Giản Mộ An.

Giản Mộ An quát lên lớn tiếng "Cậu là người máy mô phỏng Mạnh Hi Tông, đúng không?"

Mạnh Hi Tông quan sát người anh mình đã tin cậy hơn mười năm này.

Anh không nghĩ đến, thế mà Giản Mộ An lại gần như đoán ra thân phận của mình.

Trong nháy mắt, sự chết chóc chợt lóe lên trong mắt. Cho dù giết chết mười mấy người này, tạo ra một đám người máy mô phỏng bọn họ đi ra ngoài, cũng đủ để anh che giấu thân phận người máy, đồng thời có thể thống trị người máy và loài người.

Nhưng ý nghĩ này nhanh chóng bị bỏ qua.

Bọn họ cho anh biết, thế nào là tình nghĩa anh em.

"Đại ca, em chính là Hi Tông" Bỗng nhiên Mạnh Hi Tông đưa tay, móc ra tấm thẻ bài cũ kỹ trên cổ của mình "Từ lúc anh cứu em ở hành tinh hoang vu, mạng của em đã là của Lính Đánh Thuê anh. Sau này cũng không hề thay đổi."

Thần sắc Giản Mộ An chấn động -- Lai lịch Mạnh Hi Tông, chưa bao giờ nói với những kẻ khác. Người trước mắt, có thể nói đúng câu chuyện chỉ hai người bọn họ biết...

"Khi đó anh nói với em, không có gì quan trọng hơn sự sống." Bỗng nhiên Mạnh Hi Tông móc súng ra, nhắm ngay huyệt thái dương của mình "Nếu như không tin em, bây giờ chỉ cần một câu nói của anh, em sẽ chết trước mặt anh. Hiệp ước của em và Hình Diệu, Hình Kỳ Lân vẫn tiếp tục có hữu hiệu, xin anh dẫn mọi người, giết chết Hình Nghị, mở ra đường máu."

Sắc mặt mọi người khẩn trương, Giản Mộ An vô cùng chấn động.

Mạnh Hi Tông mỉm cười, ngón tay giữ chặt cò súng.

Giản Mộ An trầm mặc thật lâu.

"Được, tôi tin cậu." Hắn nói "Nếu như cậu thật bị người máy khống chế, tôi cũng chịu vậy, mười vạn Lính Đánh Thuê sẽ chôn cùng Mạnh Hi Tông. Chỉ có điều cậu hãy nhớ kỹ, tôi hận nhất là người máy, cậu tuyệt đối không thể quên mất cội nguồn của mình."

Mạnh Hi Tông để súng xuống, ánh mắt quét qua mọi người, dịu giọng nói "Các anh chỉ cần tin Mạnh Hi Tông tôi là được."

Đi ra khỏi phòng tra hình, Hình Kỳ Lân và Hình Diệu cũng chờ ở lối đi nhỏ. Nhìn thấy Mạnh Hi Tông đi ra ngoài, ba người nhanh chóng lách mình đi vào chiếc xe màu đen dừng ngoài căn nhà lầu.

"Anh làm nhiều như vậy, chỉ là vì giấu diếm thân phận người máy của mình thôi sao?" Hình Kỳ Lân hỏi ngơ ngác "Tôi cho rằng không cần thiết."

Ngón tay Mạnh Hi Tông cắm vào trong đầu "Hình Diệu" bên cạnh, lấy ra một con chip. Đôi mắt đỏ của người máy lóe sáng, lập tức lại cứng ngắc như một xác chết.

"Thật lâu trước đây" Mạnh Hi Tông lấy con chip kia gắn vào ngực mình, nói thản nhiên "Tôi đã quyết định làm Mạnh Hi Tông, không làm Hình Diệu"

"Tại sao?" Hình Kỳ Lân hỏi tới "Cho dù ý nghĩa trong việc mô phỏng loài người, làm sao có thể hơn sinh mệnh vô tận và năng lượng lớn mạnh của người máy chứ? Anh tiếp tục làm Mạnh Hi Tông, nghĩa là anh sẽ không thể sử dụng năng lượng tinh thể, phải chịu đựng sinh lão bệnh tử của Mạnh Hi Tông, sau đó mới có thể đổi cơ thể khác."

Nhưng Mạnh Hi Tông như nghĩ đến điều gì, nhìn Hình Kỳ Lân "Chừng nào cậu tìm được Tô Di?"

Hình Kỳ Lân cứng họng "Người phụ nữ này quá lợi hại, cuỗm cả đội bảo vệ của tôi, bây giờ ngay cả tôi cũng tìm không ra."

Mạnh Hi Tông cười sâu kín. Anh tin tưởng năng lực của Tô Di, nhất định sẽ bình an xuất hiện.

Nói tới đây, Hình Kỳ Lân hiểu được, gióng nói hơi châm biếm "Anh phải ở bên Tô Di cả đời sao?"

Mạnh Hi Tông gật đầu

"Khi mặt cô ấy có nếp nhăn, chết già trong đau ốm, đó cũng chỉ là một điểm nhỏ trong tính mệnh kéo dài của anh mà thôi." Hình Kỳ Lân nói "Khi đó anh còn yêu cô ấy sao?"

Mạnh Hi Tông im lặng trong chốc lát, lại nói "Ít ra cả đời này, không để cho cô ấy biết tôi là người máy"

"Đời này? Ý anh nói..."

Mạnh Hi Tông nói thản nhiên "Một trăm năm quá ngắn. Vợ của tôi, phải ở với tôi suốt cuộc đời."

Cuộc đời của anh, chứ không phải cuộc đời của cô.

Hình Kỳ Lân sợ hãi vô cùng.

Lúc Chiến Thần điện hạ viễn cổ thức tỉnh, lực lượng lớn mạnh đến mức một người một ngựa cũng đủ để thu phục cả nhánh quân cơ giới. Người đàn ông trước mắt vẫn ung dung thản nhiên, lẻn vào trong quân đội người máy, lấy được tín nhiệm của Hình Nghị; Bán đứng cơ mật của loài người, đổi lấy cơ hội phản công toàn diện; Một người phân làm hai thân, mượn tay "Hình Diệu", giao binh quyền qua tay Mạnh Hi Tông...

Anh ta làm nhiều như vậy, chỉ vì che giấu thân phận người máy của mình với một người phụ nữ ư.

Một mối tình thâm, nhưng hơn nữa là thật đáng thương.

Bỗng nhiên Hình Kỳ Lân cười nói "May là tôi không gặp phải người phụ nữ như vậy."

Mười ngày sau.

Bầu trời trong xanh, ánh dương huy hoàng.

Tại quảng trường trung ương của Tự Do thành, 5000 binh lính người máy đứng sừng sững yên lặng, giống như những pho tượng kim loại, từ xa nhìn thấy làm cho bất cứ ai cũng thất kinh hồn vía.

Sau hàng binh lính người máy, là mấy vạn dân chúng, yên lặng thấp thỏm vây xem.

Vây xem nhân vật quan trọng của tộc cơ giới, nghi thức đăng cơ của vị vua cơ giới trong truyền thuyết.

Hình Nghị, Hình Kỳ lân đã khôi phục thân thể người máy, đứng đầu tiên trong dãy binh lính người máy. Chờ vua xuất hiện.

Giờ khắc này, trong lòng sỹ quan chỉ huy Hình Nghị, không thể nào nói là không kích động.

Mặc dù hắn vẫn là vị tướng quan trọng của đế quốc, thậm chí vẫn mang họ "Hình" như trước, là họ của hoàng tộc cực ít người có, nhưng khác biệt nhau một trời một vực. Vài ngàn năm trước, liên quân đã hủy diệt nền văn minh cơ giới đầu tiên, tất cả hoàng tộc đều chết trận, đó chính là nỗi sỉ nhục của toàn bộ người máy.

Hắn dẫn theo nhánh tàn quân này lưu vong mấy ngàn năm, chỉ vì muốn phục hưng tộc cơ giới.

Nhưng nếu Hoàng tộc không còn nữa, bọn họ phục hưng vì mục đích gì? Hoàng tộc viễn cổ trong truyền thuyết là do đích thân quốc phụ Hình Tùng chế tạo, người máy có đẳng cấp cao nhất, từng cái trên người của hoàng tộc, đều có tinh thể quý giá từ trên người Hình Tùng lấy ra. Bọn họ gần như có trí tuệ và tình cảm của loài người, và lực chiến đấu vô địch vũ trụ. Nếu như người máy cũng có máu huyết như con người, như vậy dòng máu trên người bọn họ đang chảy chính là máu của quốc phụ Hình Tùng.

Lại không ngờ đến, rốt cuộc có một ngày, Hình Diệu lại từ trên trời giáng xuống.

Sự trung thành của hắn, rốt cuộc cũng đã có nơi ký thác.

Ngay giữa quảng đài trước mặt, lớp thẳm nhung tơ màu đỏ như bó hoa tươi nở rộ. Nơi xa là đội nhạc của quân đội liên minh loài người, đang trình diễn bài hát chiến thắng trở về.

Đây là yêu cầu của Hình Diệu. Anh ta muốn duyệt binh ở trên buổi lễ, muốn một buổi lễ long trọng. Anh nói với Hình Nghị, chỉ cần còn một người máy, thì hồn của văn minh cơ giới vẫn không chết.

Chỉ có điều, hồn của văn minh cơ giới là cái gì?

Chiến đấu? Hùng mạnh? Thống trị?

Hình Nghị phát hiện trước kia mình chưa bao giờ tra cứu nhưng vấn đề này, nhưng sau khi mô phỏng Lâm Tề, hắn lại nhớ đến những thứ này.

Thậm chí nếu như Hình Diệu xuất hiện trước khi hắn mô phỏng Lâm Tề, chắc là hắn sẽ chủ động yêu cầu giao ra tất cả quân quyền, toàn tâm toàn ý phục tùng, đó mới là bổn phận của người máy.

Nhưng vì cái gì, sau ngày Hình Diệu xuất hiện, thế mà hắn lại uyển chuyển tỏ vẻ sẽ không giao ra quân quyền.

Đây là dã tâm sao?

Là dã tâm của Hình Nghị, hay là Lâm Tề?

Hắn sợ hãi cả kinh từ tận đáy lòng.

Hắn vẫn cho là, thậm chí ngay cả viện nghiên cứu phát minh ra kỹ thuật mô phỏng cộng sinh dung hợp, cũng cho rằng người máy mô phỏng loài người. Bất quá chỉ có ý thức và phẩm chất của loài người. Khi ý thức người máy thức tỉnh, tuyệt đối sẽ là chúa tể của mẫu thể này.

Nhưng sao hắn cảm thấy, phẩm chất của Lâm Tề, cũng ảnh hưởng ngược đến hắn?

Tinh thần của con người, đến tột cùng là tồn tại như thế nào?

Đuôi khóe mắt hắn quét qua Hình Kỳ Lân. Nếu như tinh thần của con người thật có thể ảnh hưởng ngược lại người máy. Như vậy Hình Kỳ Lân nhất định sẽ cảm nhận sớm hơn mình. Tại sao lại không nói?

Thậm chí, bây giờ trong quân đã có rất nhiều sỹ quan người máy mô phỏng con người, cũng chẳng bao giờ đề cập tới ư?

Hay là bọn họ cứ hưởng thụ cảm giác như vậy? Cho nên không muốn nói ra?

Bao gồm chính hắn, Hình Nghị?

Bài nhạc chợt vút lên mãnh liệt, vệ binh người máy tiến lên một bước "Hình Diệu điện hạ đến."

5000 binh lính người máy không nhúc nhích, thậm chí cả dân chúng loài người bên ngoài, cũng tập trung nín thở, rướn cổ muốn lên xem vị thống trị mới một cái.

Máy camera tự động từ từ yên lặng dõi theo tiếng bước chân trầm ổn của người máy kia, đồng bộ tiến lên. Bảy hành tinh lớn của Liên Minh, bên ngoài có vô sô hành tinh nhỏ, mấy ngàn vạn con người nhìn người máy cao lớn lạnh như băng, từng bước đi lên đỉnh quyền lực Liên Minh.

Người máy kia đứng giữa đài cao, ánh mắt lạnh lùng nhìn xung quanh một vòng, trong đôi mắt đỏ kia như ngầm hiện lên nụ cười lạnh lẽo.

Anh cầm micro lên nhìn toàn bộ Liên Minh.

"Tôi là Hình Diệu - Karla Man - Nguyên Soái Sudar Pechie, Hoàng tử thứ ba của nền văn minh cơ giới đầu tiên. Từ hôm nay, tôi thừa kế Hoàng vị của tộc cơ giới. Tôi xin thề với lòng trung thành, trung với văn minh cơ giới, trung với quốc phụ Hình Tùng. Cho dù sống hay chết, tính mạng và sức mạnh, đều không thẹn với quần tinh hệ ngân hà, không thẹn với tinh hệ thái dương rực rỡ. Nguyện chiến đấu vì sự tôn nghiêm và hùng mạnh của đế quốc."

"Hệ Ngân Hà", "Tinh hệ thái dương", đây đều là những từ ngữ mà loài người ở Liên Minh chưa từng nghe qua. Mà lời thề trước khi Hình Diệu lên ngôi, Hình Nghị và Hình Kỳ Lân đều biết, đây là lời thời của vị vua thời viễn cổ.

Ngoài dự liệu của Hình Nghị, thậm chí cà Hình Kỳ Lân cũng không ngờ đến. Khi Hình Diệu nói xong lời thề viễn cổ, 5000 người máy, thậm chí người máy trên hạm đội trong không gian, thế mà sau vài giây yên lặng, cùng nhau hô to.

"Trung thành! Trung thành! Trung thành."

Những âm thanh đinh tai nhức óc, làm cho dân chúng loài người tại chỗ cùng thất kinh hồn vía. Bọn họ thấy trong đôi mắt đỏ thẫm của người máy, rò ràng có tia sáng đỏ hiện lên, ánh sáng ngọc đỏ tươi như máu.

Thậm chí Hình Nghị cũng cảm giác được, một cảm xúc kích động khác thường xông lên não.

Dường như tiếng nói của Hình Diệu, đánh thức một thứ sâu trong ý thức của người máy.

Hình Nghị cảm thấy thần kỳ.

Có lẽ ở người máy cấp thấp, mã hóa dưới cùng của chip, có viết vào phải trung thành với hoàng tộc. Nhưng hắn là người máy cấp cao, lợi dụng năng lượng nguyên làm vật trung gian, từ bỏ hình thức chip hữu hình.

Nhưng vì sao, hắn như cảm giác được lực lượng tinh thần thuần khiết cao thượng.

Những thứ đó thuộc về năm tháng huy hoàng của văn minh cơ giới, trong những cuốn sách truyền thuyết viết về một tinh hệ xa lạ trong dãy ngân hà.

Văn minh cơ giới không chết, đế vương của vũ trụ, sinh mệnh của vị chúa tể cuối cùng.

Hắn nghĩ, có lẽ mình hiểu.

Đây chính là sức mạnh của Hoàng tộc. Tại sao quốc phụ Hình Tùng, lại tạo ra hoàng tộc người máy tồn tại như vậy.

Bất kỳ chủng tộc nào, cho dù là tộc cơ giới, đều cần có linh hồn.

Hoàng tộc chính là linh hồn của người máy. Cho dù mấy ngàn năm trơi qua, vẫn được sắp xếp tại mã hóa tầng chót của cơ giới, bao gồm cả năng lượng vi nguyên.

Dường như cũng không nhận thấy lời nói của mình, Hình Diệu dừng một chút, đôi mắt đỏ bỗng nhìn thoáng qua Hình Nghị.

"Tộc cơ giới chinh chiến tinh hệ, không phải vì giết chóc, mà là vì lợi ích." Hình Diệu hạ giọng "Có lẽ các người dân của loài người không biết, văn minh cơ giới đầu tiên, bắt đầu từ con người."

Dân chúng vây xem bỗng ồ lên, bắt đầu khe khẽ bàn luận. Mà những con người khác ở trước TV, cũng vỡ òa.

"Cái gì? Người là do con người chế tạo?"

"Tên vua cơ giới này muốn nói cái gì? Sẽ không lại ban bố cái điều lệ cưỡng chế gì nữa chứ?"

Hình Nghị cũng hơi kinh ngạc vì những lời nói bất ngờ ngoài kế hoạch của Hình Diệu, đôi mắt đỏ của hai người nhìn lẫn nhau.

Đột nhiên Hình Nghị cảm giác được điều gì đó không đúng.

Nếu đôi mắt đỏ của người máy là do chip silicon năng lượng cao chế tạo, vốn không nên có tâm tình của loài người.

Nhưng vì sao, hắn rõ ràng thấy được trong đôi mắt đỏ của đức vua, lại có sự giết chóc?

Hắn nghe thấy Hình Diệu nói từng câu từng chữ uy nghiêm "Bất kỳ chủng tộc nào cũng là bình đẳng. Nếu như từng giết chóc, tạo nên một tộc người khủng hoảng và thù hận, ở đây, trẫm lấy chức Vua của mình, xin lỗi với các người. Trẫm ban bố vương lệnh đầu tiên: Ra lệnh, hủy bỏ Điều Lệ Thực Dân, khôi phục hiến pháp Liên Minh cùng tất cả luật pháp. Toàn thể người máy rút lui đến tinh cầu Hi Vọng, không được lại quấy rối, nô dịch các chủng tộc khác. Tinh cầu loài người của Liên Minh, Trùng tộc, khôi phục trật tự xã hội trước khi chiến tranh. Thả nữ vương Trùng tộc và tất cả các vị lãnh đạo quân phản kháng. Cũng không truy cứu tội trạng của người máy. Trẫm nguyện tôn Sỹ quan chỉ huy quân sự cao nhất Liên Minh - Mạnh Hi Tông làm nguyên soái. Từ nay về sau, tộc cơ giới và tộc người, Trùng tộc cùng nhau tuân thủ pháp lệnh Liên Minh, bảo vệ cho sự an toàn và tính mạng của dân chúng Liên Minh."

Lời nói xong rõ ràng thẳng thắn, trầm ấm mạnh mẽ, chỉ làm cho tất cả người máy, con người, đều sững sờ. Mà những loài người ở nơi khác, càng trợn mắt há hốc.

"Vua cơ giới này nói gì?" Có người nói "Tôi không nghe lầm chứ? Ông ta muốn hủy bỏ "Điều Lệ Thực Dân ư?"

"Người máy đang làm gì? Lúc trước tàn bạo như vậy, bây giờ lại muốn hòa bình ư?"

"Trời ạ, không phải thật chứ! Thật tốt quá! Vua cơ giới này là người tốt đó!

---------

Trong nháy mắt, Hình Nghị biến sắc.

Lời nói này của Hình Diệu, làm hắn hoàn toàn bất ngờ, hoàn toàn khác với thái độ lúc trước của Hình Diệu.

Hắn cảm giác được mình đã mắc mưu của Hình Diệu, Hình Diệu này, tại sao lại muốn tranh thủ quyền lợi cho con người? Thậm chí tôn "Mạnh Hi Tông" làm Nguyên soái, đó chính là muốn lấy đi quân quyền trên tay hắn.

Mạnh Hi Tông?

Không phải hắn đã chết rồi sao?

Đột nhiên Hình Nghị hiểu ra, nhìn Hình Diệu chằm chằm.

Hình Diệu cũng nhìn hắn, nói lạnh lùng "Sỹ quan chỉ huy Hình Nghị, trẫm giải trừ quân chỉ huy quân sự của anh, lập tức có hiệu lực"

Hình Nghị giận tím mặt.

Nếu như Hình Diệu trước mắt, thậm chí có sự giết chóc và tâm tình của loài người, nhất định hắn cũng đã từng mô phỏng loài người.

Nếu người máy ám sát Mạnh Hi Tông, gửi hình ảnh Mạnh Hi Tông chết là thật.

Nếu như Mạnh Hi Tông vẫn chưa chết...

Chẳng lẽ, người Hình Diệu từng mô phỏng, chính là Mạnh Hi Tông?

Ánh sáng xanh giữa hai cánh tay máy của Hình Diệu vô cùng rực rỡ, sóng xung kích năng lượng khổng lồ đánh tới như sóng to gió lớn.

Hình Nghị nắm lất một người máy làm bia đỡ, tung người nhảy lên như diều hâu, cách mặt đất mấy chục thước, trong nháy mắt giọng nói hung ác vang dội cả quảng trường.

"Tên phản bội. Tại sao?"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 84: Người Hư Thể

Ở thời đại chiến tranh giữa các hành tinh, nhất là sau khi kỹ thuật nhảy không gian cự ly ngắn liên tục của người máy và đạn năng lượng xuất hiện, năng lực chiến đấu của mỗi binh sĩ, đã không còn rõ rệt nữa rồi.

Cho nên loài người chưa bao giờ chứng kiến tận mắt năng lượng người máy trong truyền thuyết.

Cho đến ngày hôm nay, vua cơ giới Hình Diệu, bắt tận tay sĩ quan chỉ huy Hình Nghị dựa vào địa thế hiểm trở để phản kháng.

Tín hiệu ti vi bị cắt đứt, năm nghìn binh sĩ máy móc nhanh chóng rút quân bảo vệ vùng xung quanh; quần chúng vây xem bị đuổi đi, sơ tán ngay lập tức, nhưng vẫn không có ít người dừng chân ngó nghiêng, chần chừ không chịu đi.

Từ xa nhìn lại, chỉ thấy bóng dáng của hai người máy nhấp nhô cao thấp, sóng xung kích ánh sáng màu lam nối tiếp nhau như thủy triều.

Trước chiến tranh năng lượng, súng ống đạn dược đã không còn ý nghĩa gì nữa. Những viên đạn binh sĩ xung quanh bắn về phía Hình Nghị, hết thảy đều bị từ trường năng lượng nuốt sạch.

Mặc dù đã rút lui mấy mét, vẫn có người máy cỡ lớn bị năng lượng bắn trúng. Đến cuối cùng; ngay cả loài người lúc nãy không biết sống chết kiễng chân vây xem, càng kinh hồn bạt vía sợ hãi quay đầu bỏ chạy.

Trên bầu trời, còn kịch liệt hơn cả mặt đất.

Mấy chiếc Rắn Hổ Mang, Huyết Ưng, như thể thấy cảnh tượng khốn cùng của Hình Nghị, trực tiếp nhảy đến tầng khí quyển từ ngoài không gian, hùng hổ nhào tới quảng trường từ xa.

Tuy nhiên, đội cảnh vệ trung thành với Hình Nghị mà lúc trước Hình Kỳ Lân không thể nào cải tạo này, hoàn toàn không thể tiến tới gần mặt đất -- Như thể đã sớm đoán ra sự phản công của chúng, những chiếc Rắn Hổ Mang màu đen và Huyết Ưng màu bạc, thậm chí còn có những chiếc Báo Săn đan xem hai màu vàng đen, áp tới như mây đen giăng kín, vây chặt đoàn quân cô độc này.

"Đầu hàng đi!" Hình Diệu lạnh lùng hô lên, trong trường năng lượng xung đột, chỉ có Hình Nghị có thể nghe thấy giọng nói của anh, "Nếu không tôi giết sạch đội cận vệ của anh!"

"Anh muốn tàn sát tộc mình!" Giọng nói của Hình Nghị cực kỳ kinh sợ.

Vừa phân tâm, trước mắt Hình Nghị chợt lóe lên ánh sáng.

Hắn đột nhiên cảm thấy một sức mạnh rất lớn, bóp chặt cổ mình. Tập trung nhìn lại, khuôn mặt kim loại của Hình Diệu tựa như tử thần, mắt đỏ tối sẫm, không ngờ đã tiếp cận hắn, giữ lấy hắn!

"Hình Kỳ Lân!" Hình Nghị chợt quát lên, "Cậu phản bội tôi?"

Hình Diệu cười lạnh lùng ghé vào tai hắn nói: "Từ đầu đến cuối, Carlo Chu chỉ trung thành với riêng mình Mạnh Hi Tông. Tô Di, con trai... chưa bao giờ thuộc về anh."

Lời này vô cùng u ám, như thể đánh trúng huyệt chết của Hình Nghị trong nháy mắt.

Hắn ngẩng khuôn mặt kim loại cũng lạnh lùng cứng ngắc thậm chí đường nét cũng giống hệt lên nhìn Hình Diệu, nhìn những cận vệ trung thành bị bao vây trên bầu trời.

Trường năng lượng trên người được thu hồi trong nháy mắt, hắn nói chậm rãi: "Tôi thất bại bởi sự trung thành của mình, không phải vì anh."

Trận chiến này diễn ra trong sự biến động của lễ đăng cơ, giống như bóng tối trước lúc bình minh.

Khi đội quân máy móc bắt đầu lần lượt rút khỏi các tinh cầu, khi loài người được cho phép cởi bỏ đồng phục lao công, lúc này bọn họ mới thật sự tin tưởng, vị vua cơ giới Hình Diệu, cho họ bình đẳng và tự do thật sự.

Sau đó, vua cơ giới ban bố một mệnh lệnh rất dài. Trong vương lệnh đó, anh xin lỗi toàn thể loài người vì đã từng gây thương tổn cho loài người vì lợi ích của tộc cơ giới. Anh nõi rõ, sự chinh phạt trước đây của tộc cơ giới, chỉ vì sự sống còn. Tuy nhiên vì sự sống còn của một chủng tộc, mà bắt chủng tộc khác làm nô lệ, đã vi phạm tinh thần thuở đầu của văn minh cơ giới. Anh đã từng duy trì mối quan hệ hết sức tốt đẹp với loài người, anh mong muốn thấy sự phồn vinh của cộng đồng loài người và tộc cơ giới.

Du Mặc Niên được Hình Diệu mời đến dinh thự của mình để mật đàm. Sau đó, dưới gợi ý của Hình Diệu, Du Mặc Niên được đề cử làm tổng thống mới của loài người. Có người đã từng hỏi hắn, vua cơ giới rốt cuộc là người máy thế nào. Du Mặc Niên không đánh giá, chỉ nói -- vua cơ giới mang đến ánh sáng cho loài người và chủng tộc của anh ta.

Với tác phong mạnh mẽ thiết thực của Du Mặc Niên, xã hội loài người khôi phục trật tự nhanh chóng. Bảy hành tinh thuộc tinh hệ Vĩnh Hằng, tinh cầu Hi Vọng do người máy chiếm đóng, tinh cầu Tự Do trở về tay Lính Đánh Thuê, ba hành tinh khác của loài người vẫn giao cho Du Mặc Niên như cũ, còn lại hai hành tinh của Trùng Tộc.

Chịu đựng đủ điều bức hại, vẫn dẫn quân phản kháng chiến đấu ngoan cường như cũ, cùng với Hình Diệu, Hình Kỳ Lân thống nhất rằng sĩ quan chỉ huy lính đánh thuê Mạnh Hi Tông của Liên Minh, không hề bất ngờ mà trở thành nguyên soái Liên Minh mới. Toàn bộ loài người, Trùng Tộc và quân đội người máy đều đầu quân dưới trướng, chiến hạm thống soái đã có trên ba mươi chiếc phi thuyền, binh lực trên hai mươi vạn, trở thành nhân vật nắm thực quyền của tinh hệ.

Khi mọi tinh cầu đều chìm vào những cuộc thác loạn vì bình đẳng và hòa bình, tại dinh thự đã từng là của Mạnh Hi Tông và Tô Di ở Tự Do Thành, trong xưởng gia công màu trắng, Hình Nghị bị đóng đinh trên giá hành hình, mặt không cảm xúc nhìn người đàn ông trước mắt.

Đã mười một giờ đêm, Mạnh Hi Tông mặc bộ quân trang Nguyên soái phẳng phiu, chắp tay đứng trước mặt Hình Nghị.

Hình Nghị vẫn mang thân thể kim loại, nhưng mỗi một tấc, đều bị đinh đóng gắt gao, khiến hắn hoàn toàn không thể phóng trường năng lượng. Cơ thể máy móc không cảm giác được đau đớn, Mạnh Hi Tông cũng không tra tấn hắn. Nhưng sau khi cục diện ổn định, trong buổi đêm nơi nơi đều ăn mừng này, anh mới đến đây, nhìn kẻ địch mạnh mẽ ngày trước này.

Hình Nghị ngước đôi mắt đỏ đậm lên, lẳng lặng quan sát Mạnh Hi Tông.

"Sao không giết tôi?" Hắn bình tĩnh nói, "Ném tôi vào lò thiêu, khiến tôi hoàn toàn không thể sống lại."

Mạnh Hi Tông chợt nở nụ cười, ngồi xuống chiếc ghế trong phòng.

"Nếu có cơ hội thúc đẩy, tôi đã giết anh rồi. Tuy nhiên tôi đã hứa với Kỳ Lân không giết anh." Anh lãnh đạm nói, "Hơn nữa anh dẫn dắt người máy lưu vong mấy nghìn năm, lập bao công lao hiển hách không thể chối bỏ, sau này anh vẫn là sĩ quan chỉ huy quân đội người máy như cũ."

Hình Nghị ngẩn ra, vậy mà lại bật cười: "Rốt cuộc anh muốn gì?"

Mạnh Hi Tông hỏi lại: "Anh muốn gì?"

"Tôi..." Hình Nghị trầm giọng nói, "Tôi muốn tộc cơ giới phồn vinh, hùng mạnh. Vì thế tôi bằng lòng vứt bỏ mạng sống và tất cả."

Mạnh Hi Tông lại gật đầu, nói: "Quá khứ, tôi giống như anh, cho rằng chinh phục, chính là mạnh mẽ. Chiếm đóng, giết chóc, cướp đoạt, là con đường kiên cường bất khuất xưng bá vũ trụ của tộc cơ giới. Con đường này đầy cám dỗ, có lẽ ở tầng dưới cùng trong chương trình của chúng ta, đã được viết vào khát vọng đối với máu tươi và sự giết chóc."

Hình Nghị không nói gì.

"Nhưng chúng ta đạt được gì?" Mạnh Hi Tông lãnh đạm nói "Theo như lời anh nói, khi Đế Quốc cường thịnh nhất, lại bị các tộc trên vũ trụ liên minh tiêu diệt. Tiếp tục đi con đường này, điều chờ đợi chúng ta, chẳng qua chỉ là sự phồn vinh và diệt vong khác. Có lẽ còn một con đường khác, tôi muốn thử đi một lần."

Hình Nghị lắc đầu: "Mấy nghìn năm nay, loài người hư thể truy đuổi chúng ta không từ bỏ, anh không tiếc hi sinh lợi ích để đổi lấy hòa bình cho các tộc khác, đến khi đại quân bọn chúng đến, sẽ hoàn toàn không nghe luận điệu hòa bình của anh. Điều chờ đợi chúng ta, chỉ là một trận chiến ác liệt khác mà thôi."

Mạnh Hi Tông yên lặng trong chốc lát: "Tôi sẽ để cho bọn họ thấy hòa bình của tinh hệ Vĩnh Hằng. Nếu như họ cố ý khiêu khích, có thể đánh một trận."

Hai người đều yên lặng trong chốc lát.

"Tìm thấy cô ấy chưa?" Hình Nghị đột ngột hỏi.

Đây là đề tài gay gắt nhất giữa hai người, hắn vừa thốt ra, hai người liếc mắt nhìn nhau, đều thấy địch ý phức tạp trong mắt đối phương.

Mạnh Hi Tông không trả lời câu hỏi này, lại nói: "Anh rất giống với Hình Diệu."

Anh của một thời, Hình Diệu của một thời. Chinh chiến kiên cường bất khuất, kiên nghị quả cảm, thiên phú hơn người.

Cho nên mới thích người phụ nữ như mèo hoang, người phụ nữ vừa thông minh vừa cố chấp, vừa dũng cảm vừa sợ chết. Giống như con hổ thấy mèo hoang nhỏ bé yếu đuối, thích để cho con mèo đến vuốt râu hổ.

Nhưng trong lúc lơ đãng, lại bị mèo hoang lấy đi trái tim mà căn bản không tồn tại trong người máy.

Vì vậy tự cho là đúng mà an ủi mình, chỉ là mô phỏng mà thôi.

Cho đến khi cái tên Tô Di này, như thể virus, như thể lỗi ký tự, viết vào chương trình năng lượng nguyên bản từng chút một.

"Đây là lời khen ư?" Hình Nghị cười nặng trĩu, chợt nói, "Anh nói đúng, Tô Di và Dao, chưa từng thuộc về tôi. Lâm Tề mà tôi mô phỏng, đã đánh mất lý trí trên người cô gái này."

Giọng điệu thẳng thắn thành khẩn của hắn, khiến Mạnh Hi Tông đau đớn trong lòng.

Mạnh Hi Tông bỗng nhiên nhớ tới lời mình đã từng nói với Tô Di. Anh nói nếu như cô yêu người khác, anh sẽ giết chết không hề lưu tình. Đương nhiên Tô Di không yêu Hình Nghị, nhưng thì ra, chỉ là một người đàn ông khác yêu cô, cho dù là người máy, cũng khiến anh chẳng vui vẻ gì.

Người phụ nữ của anh, bất cứ người đàn ông nào cũng không thể chạm vào, không thể ức hiếp, ngay cả tơ tưởng, cũng không thể.

"Cho nên tôi không giết anh, nhưng tuyệt đối không thể buông tha Lâm Tề." Mạnh Hi Tông nói lãnh đạm.

Dường như đã sớm đoán được anh sẽ đuổi cùng giết tận, Hình Nghị cũng không phản ứng, nói tiếp: "Cho dù anh giết chết thân thể và ý thức của Lâm Tề thì có sao? Hình Diệu, tôi và anh không khác gì nhau. Tô Di và Dao thật sự thuộc về anh sao? Cho dù anh trải qua mọi trắc trở, trở lại với thân phận Mạnh Hi Tông, nếu có một ngày cô ấy biết anh là người máy, còn có thể yêu anh giống như yêu Mạnh Hi Tông không? Anh giống tôi thôi, Hình Diệu. Anh thậm chí còn không dám để cho cô ấy biết anh là người máy."

Trên mặt Mạnh Hi Tông hiện ra vẻ tức giận tàn nhẫn.

Một lát sau, vẻ mặt của anh lạnh xuống.

"Đúng vậy, tôi không dám." Anh chợt cười nói, "Đây lại có thể là lần đầu tiên tôi hoảng sợ trong mấy tỷ năm qua."

"Cho nên cả đời này, cô ấy cũng sẽ không biết sự thật." Mạnh Hi Tông lãnh đạm nói, "Mà anh, Lâm Tề, đoạt lấy vợ tôi, cướp con của tôi, anh biết đối với một người đàn ông loài người mà nói, việc đau khổ nhất là gì không?"

Màu mắt Hình Nghĩ khẽ biến.

"Là quên đi." Mạnh Hi Tông nói hờ hững.

Anh thành công thấy Hình Nghị ngẩng phắt đầu lên: "Không..."

Năm ngày sau.

Chiến hạm màu bạc của người máy lẳng lặng trôi nổi trên hành tinh nhỏ màu xám tro, hơn mười chiếc Báo Săn hạ xuống cấp tốc.

Mạnh Hi Tông chắp tay đứng trên một chiếc Báo Săn dẫn đầu, sắc mặt lạnh như băng.

Hình Kỳ Lân và Mộ Tây Đình một trái một phải đứng sau anh, Mộ Tây Đình lạnh lùng liếc nhìn Hình Kỳ Lân: "Anh có chắc đây là chiến hạm của phu nhân không?"

Giọng nói của Hình Kỳ Lân hơi khàn: "Đúng. Dù mang bất kỳ hình dạng nào, vẫn có mã hóa của máy bay, đều là con tàu tôi sai Tây Lạc bảo vệ phu nhân."

Trên tầng nham thạch đỏ rực, chất lưu hóa như thể mây mù dày đặc. Mấy chiếc đèn pha rực sáng chiếu xuống từ trên Báo Săn, lại xuyên thấu mãnh liệt qua từng lớp khói đỏ, chiếu sáng cả mặt đất.

Chiến hạm màu bạc chỉ còn đầu máy sứt mẻ, thân máy bay bị cắt thành mấy khúc, rõ ràng đã phải chống chọi với màn lửa đạn kịch liệt. Trong mảnh vụn của đạn pháo, rõ ràng còn có vài tứ chi của người máy, rơi lả tả trên mặt đất.

Mạnh Hi Tông nhìn thấy cảnh tượng này, chỉ cảm thấy khí huyết dần dần trào dâng, đáy lòng lại nổi lên cơn đau âm ỉ đó.

Kẻ nào nã pháo lên chiếm hạm của cô ấy? Trong cự ly hai vạn năm nghìn năm ánh sáng thuộc tinh hệ Vĩnh Hằng này, là chủng tộc khác, quân đội lưu vong trong vũ trụ, hay là kẻ nào?

Khi Tô Di tỉnh lại, đầu hơi đau.

Cô phát hiện mình đang ở trên một chiếc chiến hạm xa lạ. Vách khoang thuyền không ngờ lại là màu vàng nhạt êm dịu, hiện lên vẻ ấm áp không nên có trong quân đội. Cửa sổ cabin không giống với các chiến hạm khác, được làm to như cửa sổ sát đất, gần như có thể thấy ánh sao nửa vũ trụ.

Chỉ có chiếc cửa sổ này, đã đủ để khiến Tô Di kinh hồn bạt vía.

Điều này đại biểu cho kỹ thuật chế tạo của chủ nhân chiến hạm này, còn cao hơn loài người Liên Minh.

Vốn dĩ, cô lệnh cho Tây Lạc điều khiển chiến hạm nhảy đến một hành tinh khác -- Cô đã dự định trở về điểm xuất phát, trở về tinh hệ Vĩnh Hằng.

Sự xuất hiện của chiếc chiến hạm này hết sức đột ngột.

Cô không biết làm sao bọn họ có thể phát hiện ra chiến hạm của mình, nhưng khi mười chiếc chiến hạm vũ trụ màu xanh lam này, lặng yên không một tiếng động hạ xuống ngoài không gian của hành tinh nhỏ, hoàn toàn không cho họ cơ hội đào tẩu.

"Nhảy!" Cô gần như là ra lệnh cho Tây Lạc ngay lập tức.

Tuy nhiên lại xuất hiện chuyện kì lạ ------

Cú nhảy không gian siêu quang tốc, cho tới bây giờ đều chỉ là ánh bạc lóe lên, chuyển vị trí trong nháy mắt. Lần máy móc tấn công trước, nếu như không phải Carlo Chu cài đặt bộ phận theo dõi ở chiến hạm loài người, người máy cũng không thể theo dấu của tàn quân Lính Đánh Thuê.

Nhưng cú nhảy này, khi dịch chuyển vị trí, trong ra đa trước mặt Tô Di, rõ ràng vẫn luôn có một vật thể bay không xác định kề sát chiến hạm. Khi cô quay đầu nhìn ra ngoài khoang thuyền, lại có thể thấy chớp nhoáng màu xanh.

Mà khi hoàn thành cú nhảy, chiến hạm của cô, bị mười chiếc máy bay chiến đấu màu xanh vây quanh.

Máy bay chiến đấu màu xanh lam này, cực kỳ yên tĩnh, tạo thành hai đội ngũ hình xòe ô, bao vây tấn công chiến hạm từ hai mặt. Có thể thấy được năng lực tác chiến hoàn hảo của họ.

"Phu nhân..." Lúc đó Tây Lạc trầm giọng nói, "Đối phương yêu cầu nói chuyện."

Tô Di cầm microphone lên: "Các người là ai?"

Đầu microphone kia, truyền tới một giọng nam có thể nói là dịu dàng dễ nghe: "Người máy?"

Toàn thân Tô Di run lên.

Hắn nói ngôn ngữ Địa Cầu, tiếng Trung.

Tô Di run giọng đáp lại bằng cùng loại ngôn ngữ: "Không, tôi là con người."

Người đàn ông kia yên lặng trong chốc lát, khẽ cười một tiếng: "Trăm nghe không bằng một thấy."

Chuyện xảy ra về sau này, khiến Tô Di cực kỳ khó chịu trong lòng. Trong tình thế địch đông ta ít, cô biết điều giải trừ vũ trang không hề đáng kể so với quân địch, để cho người bọn họ lên chiến hạm.

Nhưng những người đó lại có thể là loài người.

Quân trang phẳng phiu màu xanh lam, vóc người cao to. Cầm vũ khí laser trong tay, yên lặng đi vào cabin, vây quanh Tô Di và mười tên người máy.

"Một người và mười người máy." Quân nhân dẫn đầu báo cáo qua microphone.

"Giết người máy, đưa người đó về." Giọng nam kia vang lên trong microphone.

"Khoan đã!" Tô Di cực kỳ sợ hãi, tuy nhiên súng laser quét một vòng, đám người máy Tây Lạc giơ khẩu súng trên hai cánh tay lên phản kích ------ Tuy nhiên chuyện kỳ lạ lại xảy ra!

Súng laser của đối phương bắn trúng đám người Tây Lạc, khiến họ thịt nát xương tan; nhưng khi đạn của người máy bắn trúng những quân nhân này, lại như thể bắn vào ảo ảnh mây mù, lại xuyên qua thân thể họ, trúng vách tường sau lưng họ.

"Dừng tay!" Tô Di cả giận nói, "Sao các người có thể chưa hỏi gì đã giết chết họ rồi!"

Quân nhân dẫn đầu đó liếc nhìn Tô Di, không nói lời nào đi tới, một con dao tấn công Tô Di! Tô Di né tránh cực nhanh, quân nhân đó rất ngạc nhiên nhướn mày, đánh một quyền vào gáy cô theo phản xạ có điều kiện, Tô Di bị đau, rồi hôn mê bất tỉnh.

Cho đến lúc này mới tỉnh lại, không biết ngất bao lâu rồi?

Tô Di đứng thẳng người, phát hiện quần áo mình chỉnh tề, cũng không có vết thương nào khác.

"Xin chào." Giọng nam trầm như nước, vang lên dịu dàng.

Tô Di cảnh giác quay đầu lại, lúc này mới nhìn vào góc trong khoang nghỉ ngơi, có một người đàn ông đang ngồi. Nghe giọng nói này, đúng là người đàn ông đã nói chuyện với Tô Di lúc trước.

Người đàn ông chỉ mặc áo sơ mi trắng, quần quân đội màu xanh lam, tựa trên chiếc ghế dài cạnh tường. Vóc người của hắn cực kỳ cao to, khuôn mặt anh tuần ngoài dự liệu của Tô Di.

Không giống với thân thể cường tráng của Mạnh Hi Tông, và cũng không giống với vẻ tuấn dật của Lăng Tranh. Ngũ quan người đàn ông này cực đẹp, hai mắt sáng sủa trong suốt như viên đá quý, mũi cao, môi mỏng khẽ mím.

Nhưng ánh mắt của hắn cực kỳ sắc sảo trong trẻo, lẳng lặng nhìn chăm chú vào Tô Di. Mặc dù khóe miệng hắn vẫn mang theo ý cười, vô hình trung lại khiến Tô Di cảm thấy áp lực uy nghiêm.

"Tên cô là gì?" Trong giọng nói của người đàn ông như thể mang vẻ dịu dàng bẩm sinh.

"... Tô Di."

"Tô Di..." Người đàn ông nhẹ giọng lặp lại tên cô, trong đôi mắt hẹp dài đen nhánh, mơ hồ có ánh sáng lấp lánh, nhìn chằm chằm vào mặt cô, chậm rãi lên tiếng.

"Tôi là Cố Vũ Khanh, đến từ Địa Cầu."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 85: Con Cháu Của Cố Thị

Cuộc đổi chủ của tinh hệ Vĩnh Hằng vô cùng rầm rộ, nhưng Tô Di lại hoàn toàn không hề hay biết.

Cô vẫn âm thầm nhớ tới tung tích của con trai, đau lòng vì cái chết vô cùng có khả năng của Mạnh Hi Tông, cho nên khi nghe thấy Cố Vũ Khanh đến từ Địa Cầu, tâm trạng cô cũng không quá chấn động.

Có lẽ, việc tìm kiếm Địa Cầu đã không còn quan trọng hơn Mạnh Hi Tông nữa.

Cố Vũ Khanh thấy mặt của cô trước sau vẫn luôn mang vẻ hơi xa cách trong sự điềm tĩnh, nhíu mày: "Tiểu thư, cô có thể hỏi tôi ba điều."

Tô Di nhìn khuôn mặt vẫn luôn mỉm cười của hắn, lẳng lặng nói: "Các người là ai?"

"Loài người hư thể." Cố Vũ Khanh thấy cô rốt cuộc cũng lộ ra vẻ kinh ngạc, có chút thỏa mãn, "Cũng có chủng tộc gọi chúng tôi ------- bán người máy, hoặc là bán con người."

Môi Tô Di khẽ động, nhưng không hỏi tiếp vấn đề này nữa, ngược lại hỏi: "Tại sao lại giết chết người máy trên chiến hạm của tôi?"

"Bởi vì bọn chúng là người máy." Cố Vũ Khanh đáp hết sức trôi chảy, nhưng đối với Tô Di mà nói, lại tương đương với việc không trả lời. Bởi vì bọn họ là người máy thì giết sao? Chẳng qua với thể chất đặc thù và kỹ thuật phi hành của họ, đúng thật là khắc tinh của người máy.

"Mục đích tồn tại của chủng tộc các người?" Tô Di nhìn chằm chằm vào hắn.

Hắn cười vang, tán thưởng nói: "Hỏi rất hay!"

Vậy mà hắn lại hắng giọng, lúc này mới đáp với vẻ mặt cực kỳ trịnh trọng: "Vì sự phục hưng của loài người."

Tô Di nghe vậy âm thầm trầm tư. Theo như lời của người họ Cố này, bọn họ là một bộ phận của loài người, mục đích là tiêu diệt người máy, chấn hưng Nhân Tộc. Thấy bọn họ giết sạch đám người Tây Lạc dứt khoát gọn gàng, hoàn toàn không giống như là giả bộ. Có thể tin không? Nếu như biết tình hình của tinh hệ Vĩnh Hằng, có giúp đỡ loài người đánh thắng người máy không?

"Đến lượt tôi rồi." Cố Vũ Khanh mỉm cười, ánh sáng trong đôi mắt lóng lánh khẽ chuyển động.

"Nơi sinh, năm sinh của cô?"

Tô Di không định giấu diếm; "Năm 1987, Địa Cầu."

Vậy mà Cố Vũ Khanh lại sửng sốt, khuôn mặt điển trai thuần khiết như thể lớp băng mùa đông, trong nháy mắt lại cứng ngắc.

Lúc này, đổi lại Tô Di mỉm cười.

Ngẩn ra mấy giây, Cố Vũ Khanh mới thấp giọng bật cười: "Lại có thể là... Được rồi, câu hỏi thứ hai, cô là một con người, vì sao lại ở cùng với người máy của văn minh cơ giới đầu tiên?"

Đây thực sự là một lời khó nói hết. Tô Di trầm lặng trong chốc lát rồi nói: "Hình Nghị muốn hại tôi, Hình Kỳ Lân giúp tôi. Đây là đội cận vệ Hình Kỳ Lân phái tới bảo vệ tôi. Lại bị các người chưa hỏi một câu đã giết chết."

Giọng điệu của cô thoáng vẻ không tán thành, nhưng nội dung lời cô nói còn khiến Cố Vũ Khanh chấn động hơn nữa.

"Hình Kỳ Lân trở thành người tốt từ lúc nào vậy?" Cố Vũ Khanh nói kháy, đôi mắt đẹp lại nhìn cô chằm chằm, "Vấn đề thứ ba ------ Vì sao cô lại khóc trong mơ?"

Tô Di cứng đờ.

"Cô khóc lớn tiếng như vậy." Cố Vũ Khanh nhìn thật sâu vào cô. "Binh sĩ đi ngang qua, con tưởng tôi ức hiếp phụ nữ ở bên trong."

"Bởi vì người tôi yêu nhất, rất có khả năng đã bị người máy giết chết." Vẻ mặt của Tô Di có chút lạnh lẽo chết lặng.

Nhưng Cố Vũ Khanh lại không kinh ngạc lắm, gật đầu: "Đi cùng tôi đi ----- tôi đưa cô đi báo thù."

Dọc theo hành lang hẹp dài màu xanh nhạt, lộ ra boong tàu phi hành, lộ ra sân huấn luyện đấu tay đôi, đi từng bước tới trung tâm chỉ huy tác chiến. Cố Vũ Khanh dường như khôngđịnh giấu diếm thực lực của chiến hạm trước mặt Tô Di.Thậm chí khi cô nhìn báy may chiến đấu trên boong tàu, nhìn các chiến sĩ trên sàn đấu, còn mỉm cười đảm nhiệm làm hướng dẫn viên du lịch, giải thích với cô.

Những người này mặc dù là loài người hư thể, nhưng ngoại trừ thân thể lúc thực lúc ảo, thoạt nhìn thì không khác gì người bình thường. Bọn họ hoặc cười hoặc cao giọng xôn xao ầm ĩ, phần nào có cảm giác hăng hái, sôi nổi của thanh niên.

"Đó là 'Quang Ảnh Thú'. Danh hiệu này để tưởng niệm một vị phu nhân của tổ tiên Cố thị chúng tôi." Cố Vũ Khanh chỉ vào một chiếc máy bay chiến đấu màu xanh lam.

"Quang Ảnh Thú? Rất hợp." Tô Di đáp.

"Đây là các chiến sĩ đang tập luyện di chuyển tức thì." Hắn chỉ vào một bóng dáng chiến sĩ cao to thoắt ẩn thoắt hiện trên sàn đấu, "Thân thể anh ta, đang di chuyển qua lại trong không gian giữa hai người."

"Vì sao?" Tô Di hỏi, thực sự quá ngoài sức tưởng tượng.

Cố Vũ Khanh mỉm cười: "Đây là câu hỏi thứ tư."

Hắn đưa Tô Di đến thẳng trung tâm chỉ huy, vừa đi vừa nói: "Năm 2553 sau công nguyên, văn minh cơ giới tấn công Địa Cầu."

Bước chân Tô Di sững lại.

"Xem ra cô cũng từng trải qua cuộc máy móc tấn công." Cố Vũ Khanh đoán ý qua sắc mặt, "Chỉ có một bộ phận của Cố thị trốn thoát được. Sau đó lưu lạc qua nhiều tinh hệ, dốc sức vì quê hương chịu đựng gian khổ, rốt cuộc tiến hành cảo tạo cơ thể, có thể di chuyển tức thời giữa các không gian. Chúng tôi là con cháu của Cố thị."

Tô Di hít sâu một hơi.

Cho nên, đây căn bản không phải là thời không song song với Địa Cầu, mà là một tinh cầu khác rất nhiều năm sau ư? Cô đã từng thấy cảnh tượng máy móc tấn công Địa Cầu ở cột pha lê, chính là năm mà Cố Vũ Khanh nói đó sao? Nhưng, vậy Địa Cầu đã không còn tồn tại từ rất lâu, cho nên cô và Mạnh Hi Tông tìm kiếm lâu vậy vẫn bặt vô tâm tín?

Nhưng cô là một người bình thường ở thế kỷ XXI, sao lại tỉnh lại ở tinh hệ Vĩnh Hằng?

"Hoàn hồn chưa?" Cố Vũ Khanh nhìn đôi mắt mất hồn trong nháy mắt của cô, nhẹ giọng cắt ngang, "Đến lượt tôi."

Bước chân của hắn bỗng nhiên dừng lại, cánh tay dài vươn ra, chống lên vách tường trước mặt Tô Di, thân thể cao to trong nhát mắt bao lấy cô.

"Tại sao Hình Nghị lại muốn hại cô?" Màu mắt hắn tối lại, "Cái tên thâm trầm tàn nhẫn kia, tôi đuổi theo hắn nghìn năm, cũng không thể giết chết hắn. Một cô gái nhỏ bé như cô, vì sao lại dây dưa không rõ với Hình Nghị và Hình Kỳ Lân?

Tô Di cắn môi dưới, đang định nói. Cố Vũ Khanh lại thản nhiên thêm vào: "Không nói thật tôi sẽ giết cô."

Sự chiếm hữu của Hình Nghị đối với mình, thật sự là mối hận trong lòng Tô Di, lại càngkhông muốn nhắc tới trước mặt người khác. Cô chỉ dừng một lát, vẻ mặt bình tĩnh nói: "Đại khái bởi vì chồng tôi, là người đứng đầu quân đấu tranh của loài người trên mặt đất. Mà trước khi máy móc tấn công, người mà Hình Kỳ Lân mô phỏng lại là anh em của chồng tôi."

Giải thích này hết sức hợp lý, Cố Vũ Khanh nhìn cô vài giây, cánh tay dài bỗng rụt lại, hai tay đút vào túi quần, trịnh trọng gật đầu với cô: "Phu nhân, cho tôi gửi lời chào tới chồng cô."

Viên mắt Tô Di ẩm ướt, nâng tay lau đi.

Hai người đi thẳng đến trung tâm chỉ huy tác chiến. Tô Di nói qua tình hình tinh hệ Vĩnh Hằng bị chiếm lĩnh cho Cố Vũ Khanh, Cố Vũ Khanh nghe cực kỳ chuyên tâm, nhưng khóe miệng vẫn luôn mang nụ cười không rõ ý tứ.

Trong trung tâm chỉ huy, các sỹ quan cũng trẻ tuổi tương đương, thấy Cố Vũ Khanh đều đứng dậy hành lễ. Cố Vũ Khanh đưa Tô Di đến vân đồ ở chính giữa, cười nói: "Từ trên tấm bản đồ này, cô có thể tìm thấy Địa Cầu không?"

Tô Di nhìn tinh đồ mênh mông, trong đó phần nửa trái thậm chí bao gồm tinh hệ Vinh Hằng. Cô lắc đầu nói: "Phần lớn khu vực này tôi đã tìm rồi, không tìm thấy Địa Cầu."

Cố Vũ Khanh bỗng nhiên đứng thẳng người, cầm microphone. Các sỹ quan xung quanh thấy vậy tất cả ngừng công việc trong tay, tập trung tĩnh lặng.

"Các chiến sĩ Đế Quốc." Giọng nói của Cố Vũ Khanh điềm tĩnh lẳng lặng, "Trải qua mấy năm dịch chuyển chúng ta đã vượt qua gần nửa vũ trụ này. Chúng ta vẫn khắc ghi tọa độ và phương vị hành tinh mẹ, tưởng nhớ hành tinh xanh đã gửi gắm tất cả ước mơ đó. Hiện tại, chúng ta rốt cuộc cũng tới gần quê hương của chúng ta ------ Địa cầu đã từng bị người máy chiếm lĩnh."

Tô Di chấn động toàn thân, khó tin nhìn khuôn mặt gần như lạnh lùng nghiêm túc của Cố Vũ Khanh.

Địa Cầu? Hắn nói Địa Cầu?

Địa Cầu ở đâu?

Bỗng nhiên có một cảm giác kì lạ xuất hiện.

Lẽ nào Địa Cầu chính là...

Cố Vũ Khanh liếc mắt nhìn Tô Di, ánh mắt nhìn quanh một vòng, chợt nở nụ cười: "Máy bay trinh sát đã mang về hai tin tốt. Một là, Địa Cầu xưa kia, đã có văn minh nhân loại một lần nữa; một tin tốt khác là, bọn họ phát hiện ra chiến hạm vũ trụ của người máy ----- Chúng ta đã tìm thấy tàn binh của văn minh cơ giới đầu tiên."

Trên mặt các sỹ quan để lộ ra nụ cười khinh miệt và hưng phấn.

Bàn tay của Cố Vũ Khanh nhẹ nhàng chỉ lên vân đồ tinh hệ.

"Nó đã từng có tên gọi là Địa Cầu; hiện giờ nó tên là tinh cầu Hi Vọng. Các chiến sĩ, lần này, chúng ta quyết một trận sống chết với người máy trên mảnh đất quê hương!"

Tô Di thật sự không thể tin vào tai mình.

Địa Cầu... Tinh cầu Hy Vọng?

Nhưng cô biết điều Cố Vũ Khanh nói là sự thật.

Cho nên cô vẫn luôn ở Địa Cầu, chưa bao giờ rời khỏi? Mà nơi này rốt cuộc đã trải qua bao nhiên năm, mới gây dựng được một văn minh nhân loại khác thịnh vượng hơn thời đại của cô?

Rốt cuộc đã từng xảy ra chuyện gì? Lại có thể tỉnh lại sau rất nhiều năm?'

Sau tiếng vỗ tay nhiệt liệt của các sỹ quan, họ bắt đầu bận rộn chuẩn bị kế hoạch tấn công. Cố Vũ Khanh nhận lấy chỉ thị cấp phép phi hành của sỹ quan phụ tá, sau khi hạ bút phê duyệt, ngẩng đầu vừa lúc thấy dáng vẻ kinh hoàng thất thần của Tô Di.

Thu hết vẻ mặt của cô vào đáy mắt, Cố Vũ Khanh lãnh đạm nói: "Tôi cũng rất muốn biết, một người thế kỷ XXI như cô, tại sao lại có thể vẫn còn sống sau hàng tỉ năm?"

"Tôi không biết!" Tô Digần nói khẽ, không biết vì sau, cô chợt thấy hơi khó chịu.

"Là bởi vì trong cơ thể cô còn sót lại vài năng lượng tinh thể năng lượng cao của người máy ư?" Cố Vũ Khanh lãnh đạm nói, "Cho nên cô mới sống lâu như vậy?"

"Năng lượng gì cơ?" Tô Di nghi hoặc.

Cố Vũ Khanh lại không trả lời, vừa cúi đầu nhìn bản đồ phân bố binh lực tác chiến, vừa nói: "Có thể chờ đến lúc chúng ta bước chân lên Địa Cầu một lần nữa, có thể tìm được đáp án. Hiện giờ,cô có có thể cung cấp một vài tin tức cho tôi, để chứng minh lập trường của cô."

Tô Di bỗng nhiên nghĩ tới một chuyện, liền hiểu tàn dư tinh thể theo như lời hắn nói ------ Có lẽ năm đó Nguyệt Mặc sử dụng năng lượng tinh thể "chữa thương" cho mình, chính là cái thứ mà hắn ta nói. Nhưng đây không thể nào là nguyên nhân cô có thể tỉnh lại sau hàng tỉ năm!

Hàng tỉ năm!

Tinh hệ đã biến đổi, đại lục đã đổi thay. Cô cũng không nhận ra đường nét của Địa Cầu nữa, lại có thể tỉnh lại ở đây.

Vài tên sỹ quan xông tới, Cố Vũ Khanh nhìn Tô Di. Tô Di biết đây là muốn mình cung cấp tin tức. Tấn công người máy đúng là chuyện cô cầu còn không được, vì vậy kể lại rất tỉ mỉ.

Đầu tiên Tô Di nói phân bố binh lực hiện có của người máy ------ Đây đều là tin tình báo Mạnh Hi Tông có được khi cô vẫn còn ở bên Mạnh Hi Tông. Lại có sỹ quan đặt câu hỏi, Tô Di liền nói về tình hình chiến đấu của cuộc máy móc tấn công lúc đó, bao gồm cả việc Carlo Chu đặt bộ phận theo dõi trên máy bay chiến đấu, dẫn đến trận chiến thê thảm khi Lính Đánh Thuê thực hiện cú nhảy vài lần mà vẫn bị đuổi theo.

Cô nói mạch lạc rõ ràng, mức độ nặng nhẹ, có trật tự. Mọi người nghe cực kỳ sững sờ, đến khi nghe cô nói quân đấu tranh dưới mặt đất đang nghĩ cách phá giải kỹ thuật nhảy liên tục và hệ thống phòng ngự của người máy, một sỹ quan bỗng nhiên nói với giọng ngưỡng mộ: "Mạnh Hi Tông này, đúng là niềm tự hào của loài người!"

Lòng Tô Di đau xót, nói chậm rãi: "Đúng, anh ấy là niềm tự hào của tôi."

Mọi người nghe giọng nói đau thương của cô, đều ngẩn ra. Sỹ quan lúc trước nói: "Lần tấn công này của chúng ta, có thể sớm liên lạc với Mạnh Hi Tông không?"

Tô Di lặng lẽ: "Có thể liên hệ thử xem, Giản Mộ An là trợ thủ đắc lực của anh ấy. Anh ấy có thể đã bị giết hại rồi."

Trong quá trình cô nói, mọi người đặt câu hỏi liên tiếp, nhưng cô vẫn trả lời mạch lạc rõ ràng không có kẽ hở nào như cũ. Nói tới những chi tiết, còn chuyên chú hơn người nghe. Lúc này Cố Vũ Khanh đã tin lời cô, nhíu mày nói: "Kỹ thuật nhảy không gian cự ly ngắn? Bọn chúng lại tiến hóa rồi."

Tô Di báo tin xong, các sỹ quan đều hết sức hưng phấn, bước vào phòng tham mưu ở bên cạnh, thảo luận kế hoạch tấn công kỹ càng. Cố Vũ Khanh lại đích thân đưa Tô Di trở về khoang nghỉ ngơi.

"Cố... Vũ Khanh?" Tô Di chợt cắt ngang hắn, "Tôi có thể có một yêu cầu không?"

"Chỉ cần tôi có thể làm được."

Tô Di dừng một chút: "Để tôi làm quân tiên phong, lái máy bay chiến đấu, báo thù cho chồng tôi."

Cố Vũ Khanh bất ngờ nhìn cô, chợt nở nụ cười.

"Đề nghị rất hay." Hắn mở cửa khoang cho cô, "Nhưng tuân theo tập quán của Cố thị ----- Phụ nữ, nên đứng sau lưng đàn ông."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 86: Từ Ngày Em Xa

Hai người đàn ông cao to, đứng trước cửa sổ sát đất rất lớn, trầm lặng nhìn bầu trời sao yên tĩnh.

Trên sàn gỗ nặng nề tinh xảo, lót một tấm thảm rất dày. Mạnh Dao cao 66 cm, mặc bộ đồ áo liền quần màu trắng hoa xanh, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn tròn xoe lộ ra nụ cười hân hoan, hì hục nỗ lực bò về phía bốn cái chân người thẳng tắp.

Rốt cuộc cũng bò đến chân hai người đó, Mạnh Dao vươn hai tay bé nhỏ ra, ôm lấy một bắp chân, há mồm ra cắn...

Cái miệng hé ra cắn đầy nước bọt, bỗng nhiên rơi vào khoảng không.

Ngay sau đó, thân thể nhó bé của cậu được người khác ôm lên trên cao. Đôi mắt tròn xoe, nhìn vào đôi mắt thâm thúy tối sẫm.

Vì vậy càng thêm hưng phấn, kêu a một tiếng, há mồm cắn khuôn mặt kiên cường điển trai đó...

Mặt Mạnh Hi Tông vẫn bình tĩnh, mặc cho thằng bé nhe nanh múa vuốt trong lòng mình, chà đạp bộ quân trang phẳng phiu của anh. Giản Mộ An ở bên cạnh thấy vậy bật cười: "Trước đây con tôi muốn tới gần cậu, đều bị cầu dùng ánh mắt đẩy lui ba mét."

Mạnh Hi Tông liếc nhìn mặt mày và nụ cười thuần khiết của cậu bé trong lòng mình, lời ít mà ý nhiều nói rõ nguyên do: "Con trai giống cô ấy."

Giản Mộ An chần chừ nói: "Vẫn chưa có tin tức?"

Như thể biết được lời an ủi chưa thốt ra của hắn, Mạnh Hi Tông nói kiên định: "Cô ấy còn sống. Em có thể cảm nhận được cô ấy."

Bởi vì trong cơ thể cô, có chôn giấu năng lượng của anh từ rất lâu rất lâu về trước. Anh có thể cảm nhận được sự tồn tại của cô, từ lâu bọn họ đã gắn bó không thể tách rời.

Nhưng Giản Mộ An lại cho rằng đây là sự cố chấp si tình của anh, nói sang chuyện khác: "Lúc trước tôi nghi ngờ cậu là người máy... Xin lỗi. Tôi sợ cậu là người máy Hình Nghị làm ra để lừa chúng tôi."

Mạnh Hi Tông nghe vậy vẻ mặt dịu xuống: "Nghi ngờ của anh cũng có lý."

Giản Mộ An thở dài: "Hiện giờ các chủng tộc chung sống hòa bình, thực sự là những ngày tươi đẹp chưa bao giờ nghĩ tới. Cuộc sống trước kia, bây giờ nghĩ lại cứ như là giấc mơ."

Mạnh Hi Tông không lên tiếng.

"Vua cơ giới Hình Diệu kia, khác hẳn với những người máy khác." Giản Mộ An nói, "Mong rằng hắn thật sự muốn chung sống hòa bình. Nhưng hắn chịu đưa binh lực về dưới trướng cậu, cũng thật dứt khoát." [Chic: Rất tiếc, thu về một mối cho tiện mà thôi =..=]

Mạnh Hi Tông nói lãnh đạm: "Có lẽ người máy chán chiến tranh rồi, cũng không phải tất cả người máy, đều mù quáng thích xâm lược.”

Khi tinh hệ Vĩnh Hằng yên bình, hạm đội của Cố thị đang lặng yên không một tiếng động đậu ở vành đai cách xa hành tinh một vạn năm ánh sáng.

Trình bày lại kế hoạch tấn công đã lập ra, đây là thảo luận trước cuộc chiến cuối cùng. Vậy mà Cố Vũ Khanh lại mời Tô Di cùng tham gia.

Các sỹ quan chỉ huy mở bố trí binh lực ra, bắt đầu trình bày tỉ mỉ kế sách tấn công, cùng với sách lược sau khi đổ bộ, nhanh chóng liên hợp với quân đấu tranh dưới mặt đất. Tô Di vừa mới nghe xong, ánh mắt tập trung ở tinh hệ trôi nổi trên vân đồ trước mặt.

Sửng sốt.

Phân bố chiến hạm này... hơi có vấn đề thì phải?

Dường như có thể nhận thấy sự mất hồn của cô, Cố Vũ Khanh ngồi bên cạnh cô chợt nâng tay lên. Sỹ quan đang trình bày về kế hoạch ngừng lại.

"Có vấn đề gì vậy?" Cố Vũ Khanh nhìn cô.

Ánh mắt mọi người nhìn lại, Tô Di không kiêu ngạo không siểm nịnh trầm giọng nói: "Phân bố binh lực của tinh hệ Vĩnh Hằng, có sự khác biệt rất lớn so với lúc tôi rời khỏi."

Cố Vũ Khanh nhướn mày.

"Lúc trước chiến hạm của người máy, và chiến hạm của loài người là phân tầng bố trí canh phòng, vừa thuận tiện để loài người làm bia đỡ đạn; lại thuận tiện cho người máy khống chế chiến hạm loài người. Nhưng hiện tại, tất cả cả chiếm hạm của người máy đều phân bố ở vùng lân cận tinh cầu Hy Vọng, trái lại là chiến hạm của loài người và Trùng tộc chiếm không gian có lợi." Tô Di suy nghĩ rồi nói thêm, "Đây cũng không hợp với phong cách của Hình Nghị."

Mọi người im lặng, Cố Vũ Khanh chợt nở nụ cười.

"Lẽ nào loài người đã hoàn thành phản công rồi?" Tô Di chìm vào suy nghĩ, "Nhưng vì sao chiến hạm khắp nơi có vẻ vẫn hòa bình như vậy?"

"Có lẽ..." Màu mắt Cố Vũ Khanh thâm trầm, "Đây là dấu hiệu giả và cái bẫy người máy dành cho chúng ta. Nhưng, mục đích là gì?"

Tô Di chấn động trong lòng.

Tuy nhiên hai ngày sau, tin tức máy bay trinh sát điều tra được tiến thêm một bước, lại khiến mọi người kinh hoàng.

"Nhìn từ hình ảnh chụp được, tình hình chiến tranh đã có biến đổi." Phi công điều tra báo cáo, "Tất cả chiến hạm có in dấu hiệu của Liên Minh, thậm chí bao gồm của chiến hạm của người máy. Thoạt nhìn hình như lại là..."

Mặt phi công trinh sát lộ vẻ ngờ vực: "Người máy đã đầu hàng loài người Liên Minh."

Kết quả điều tra này thực sự ngoài sức tưởng tượng, mọi người nhất thời không biết nói gì.

Sỹ quan kỹ thuật ở một bên nộp một bản tình báo, nói thêm: "Căn cứ theo kênh truyền tin bí mật của Lính Đánh Thuê mà thiếu tá Tô Di cung cấp, chúng tôi đã nghe lén được, chiến tranh thực sự đã kết thúc. Bọn họ nhắc tới người đứng đầu mới của quân sự Liên Minh tên là Mạnh Hi Tông."

Tô Di vốn đang cúi đầu trầm tư, bỗng nhiên nghe thấy cái tên quên thuộc này, thật sự không thể nào tin được tai mình, ngẩng đầu lớn tiếng: "Cái gì? Anh nói ai?"

"Mạnh Hi Tông. Nguyên soái Liên Minh mới, chỉ huy liên hợp của loài người, người máy và Trùng Tộc." Sỹ quan kỹ thuật vô cùng kinh ngạc nhìn vẻ thất thố của cô, nhìn thông tin nghe lén đáp đâu ra đấy.

Những người đang ngồi khác, ngày hôm qua đều biết Mạnh Hi Tông là chồng của Tô Di, ai ai cũng lộ ra nụ cười vui mừng.

Ngay cả Cố Vũ Khanh, màu mắt cũng mang nét cười nhìn Tô Di.

Tô Di đứng bật dậy: "Tôi xuống mặt đất. Cố Vũ Khanh, để tôi xuống mặt đất, lập tức! Tôi sẽ điều tra rõ ràng toàn bộ tình hình."

Bên cạnh có một sỹ quan sặc nước, Cố Vũ Khanh lại trả lời ngắn gọn: "Được."

Ngồi trên chiếc máy bay chiến đấu màu xanh lam tên hiệu "Quang Ảnh Thú", Tô Di nhìn bầu trời sao bát ngát phía trước, thất thần trong giây lát.

Cố Vũ Khanh đồng ý để cô lái máy bay chiến đấu đi điều tra trước, e rằng không phải bởi vì hoàn toàn tin tưởng, mà bởi vì không có ai thích hợp hơn cô. Đại quân đậu cách xa một vạn năm ánh sáng, cô lái máy bay chiến đấu đi trước, mất hai ngày, trải qua ba cú nhảy siêu quang tốc, rồi một cú nữa, là có thể đến tinh hệ Vĩnh Hằng.

Mặc dù sợ rơi vào tay Hình Nghị một lần nữa, nhưng tin tức máy bay trinh sát phản hồi lại, cổ vũ cô rất nhiều. Cô không tin đó là một cái bẫy ------ Hình Nghị không có phong cách tác chiến như vậy. Cô càng sẵn lòng tin tưởng, là Mạnh Hi Tông đã tạo ra thắng lợi như kỳ tích này.

Hiện giờ, cô chỉ cần tận mắt nhìn một lần.

Cô bắt đầu cài đặt tọa độ nhảy tiếp theo.

"Cô cài đặt tọa độ nhảy đến bề mặt trái đất?" Trong tai nghe truyền đến giọng nói có chút bất ngờ của Cố Vũ Khanh.

Cô cười nói: "Không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con?"

Cố Vũ Khanh dừng một chút rồi nói: "Tôi thừa nhận, tôi cũng không thể đợi để được nhìn thấy bề mặt Địa Cầu."

Đồ du hành vũ trụ của Tô Di có gắn camera mini và máy nghe trộm, để tiện cho đại quân ở hậu phương, có thể thấy tình hình mà mắt cô nhìn thấy được bất cứ lúc nào. Ngộ nhỡ cô gặp chuyện gì, hậu phương cũng có thể thu được tin tức chân thật nhất.

Cô hít sâu một hơi, ấn núi khởi động cú nhảy ở phía trước...

Ánh bạc lóe lên rồi biến mất.

Tô Di nao nao.

Bầu trời đêm như mực, bãi cỏ vắng vẻ.

Cô nhìn nơi tận cùng của bãi cỏ, ngôi nhà nhỏ thanh nhã tinh xảo đó. Nó vẫn mang dáng vẻ từ lúc cô rời đi, thậm chí ngay cả ngọn đèn màu cam ấm áp, dịu dàng chiếu sáng qua rèm cửa sổ màu vàng nhạt cô tận tay chọn cũng vẫn còn đó.

Như thể cô chưa bao giờ rời đi, như thể vẫn là ngôi nhà ngày trước.

Cô cởi mũ bảo hiểm ra, nhảy xuống khỏi máy bay chiến đấu. Dường như có tiếng cảnh báo từ đằng xa, có lẽ cảnh vệ ở mặt đất đã phát hiện ra vật thể bay không xác định này.

Cô nên bí mật, cô nên phòng bị. Nhưng trong khoảnh khắc cô nhìn thấy nhà mình, cô lại không tự chủ được mà đi thẳng, không hề giấu diếm.

Bước trên bậc thềm trước nhà, đi tới cửa nhà.

Cô nhẹ nhàng đẩy ra, vậy mà cửa lại không khóa. Cô nghiêng người đi vào, lại chỉ thấy ngọn đèn tĩnh lặng dịu êm tỏa khắp căn phòng.

Phòng khách không có người.

Hô hấp của cô càng lúc càng gấp rút.

Cô đi dọc theo cầu thang gỗ trống trải, bước từng bước về phía trước. Sau đó cô nghe thấy tiếng nhạc trẻ em nhẹ nhàng, giọng hát trong trẻo hát về ba mẹ. Trong tiếng nhạc đó, rõ ràng có giọng nói trong trẻo non nớt, giọng nói lười biếng, lẩm bẩm cất lên.

Mạch máu toàn thân cô như thể đông cứng lại, chỉ cảm thấy trong nháy mắt hồn vía lên mây, hai chân không tự chủ được đi về phía cửa phòng ngủ.

Cô thậm chí không biết rốt cuộc mình sẽ thấy Mạnh Hi Tông, hay là Hình Nghị. Nhưng cô biết mình chỉ cần nhìn lướt qua, cho dù chết cũng thỏa mãn.

Trong vườn hoa dưới lầu, đã có vài tiếng bước chân gấp rút. Nhưng cô hoàn toàn không quan tâm. Cô đứng ở đó, hô hấp ngừng lại.

Mạnh Hi Tông.

Đúng là Mạnh Hi Tông.

Anh đang ngồi dưới đất, tấm thảm trẻ con trên mặt đất đầy hình vẽ dễ thương ------- đó chính là tấm thảm cô mua từ lúc mới mang thai. Anh mặc áo sơ mi màu đen, quần ở nhà màu vàng nhạt, thân thể cao to, không ngờ lại ngồi giữa một đống đồ chơi.

Anh cúi thấp đầu, gò má góc cạnh vẫn điển trai và lặng lẽ như hồi mới gặp. Màu mắt tối sẫm như màn đêm, nhìn chằm chằm vào cơ thể nhỏ bé dưới mặt đất.

Tô Di nhìn theo ánh mắt của anh, Mạnh Dao đang ghé vào đùi anh, một tay ngậm trong miệng, tay kia ra sức vỗ tấm thảm, vui vẻ phấn khởi, hăng hái bừng bừng.

Tô Di đứng yên tại chỗ, không thể lên tiếng, không thể di chuyển.

Cô từng tưởng tượng rất nhiều lần về ngày đoàn tụ của một nhà ba người. Mỗi lần tưởng tượng, cũng đủ để khiến ruột cô đứt từng khúc. Mà khi ngày này đến thật, cô lại không thể tin được mình may mắn như vậy, giống như kẻ đần độn, chỉ có thể nhìn si ngốc, chỉ lo rằng nếu mình di chuyển, tất cả đều biến thành ảo giác.

Mạnh Hi Tông vốn dĩ đang trầm tư, lúc này chợt phát hiện ra gì đó.

Thân thể cao to chợt sững lại trong giây lát, anh chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn khuôn mặt đầy nước mắt của cô.

Anh nhìn thấy người phụ nữ mình yêu thương, đứng sờ sờ trước mặt mình như vậy.

"Hi Tông... " Tô Di nghẹn ngào, hai chân như đổ chì, giống như tấm lòng trĩu nặng của cô, rốt cuộc cũng đi về phía anh.

Anh đứng phắt dậy. Đôi mắt đen vừa sợ hãi vừa đau đớn, vững vàng, tham lam tập trung trên từng đường nét của cô.

Giọng nói của anh khản đặc, hai mắt đen nhánh như thể dấy lên ngọn lửa bùng cháy, "Mèo con..."

Bàn tay mạnh mẽ như gọng kiềm, hung hăng ôm cô vào trong lòng, bao phủ lấy bờ vai mảnh khảnh của cô, vòng eo mềm mại của cô, như thể muốn cô hòa vào với cơ thể mình.

"Anh không chết... Thật tốt quá..." Tô Di ôm lại anh thật chặt, "Hi Tông..."

Hô hấp của anh càng thêm gấp, cánh tay quấn trên người cô càng thêm chặt.

Lòng Tô Di vừa đau đớn vừa ngọt ngào. Mạnh Hi Tông cúi đầu xuống, không thể đợi được, tìm kiếm đôi môi cô.

Hôn nồng nàn một lúc lâu, Mạnh Hi Tông mới buông cô ra, nhưng hai tay vẫn vòng bên hông cô.

Hai người không hẹn mà cùng cúi đầu xuống, lại thấy Mạnh Dao bò trên mặt đất, mở to đôi mắt đen nhìn hai người. Tô Di ngồi xổm xuống, yêu thương đưa tay ra ôm lấy con trai.

Như thể biết được rốt cuộc mẹ cũng về, Mạnh Dao vẫn luôn cười vui vẻ, chợt oe oe khóc lớn lên.

Tiếng khóc này khiến ruột gan Tô Di đứt từng khúc, cũng rơt từng giọt nước mắt theo con.

Tô Di ôm Mạnh Dao, Mạnh Hi Tông ôm Tô Di, một nhà ba người ôm nhau thắm thiết. Ngoài phòng ngủ, có người thăm dò nhìn vài lần, sau khi thấy Mạnh Hi Tông nhẹ nhàng lắc đầu, lại lùi ra ngoài lặng yên không một tiếng động.

Mạnh Hi Tông đặt Tô Di trên đầu gối, ngồi mặt đối mặt.Cả hai đều thấy vẻ ngờ vực và ân cần trong mắt lẫn nhau.

Tô Di mỉm cười: "Anh nói trước đi."

Vì vậy Mạnh Hi Tông dựa theo lý do thoái thác nói với đám người Giản Mộ An, nói vắn tắt anh liên hợp với Hình Diệu để phản công Hình Nghị, đạt được tình hình cục diện hòa bình.

Tô Di nghe xong hết sức ngạc nhiên mừng rỡ, lại ngoài dự liệu của Mạnh Hi Tông, cô hỏi: "Cố Vũ Khanh, nghe rõ chưa?"

Mạnh Hi Tông nao nao: "Em nói với ai vậy?"

Tô Di nói dịu dàng: "Người hư thể. Họ đưa em đi. Anh biết không, tinh cầu Hy Vọng đã từng là Địa Cầu đấy. Họ trốn khỏi từ khi Địa Cầu bị văn minh cơ giới hủy diệt. Đến khi anh gặp Cố Vũ Khanh rồi nói chuyện sau nhé. Mục đích của họ là phục hưng loài người, tương đối đáng tin cậy.”

Nói đến đây, mặt Tô Di nóng lên. Vừa nãy thấy Mạnh Hi Tông có chút kích động. Hai người ôm hôn vô cùng thân thiết, e rằng đều bị đám người Cố Vũ Khanh nghe thấy nhìn thấy hết rồi.

Nhưng mặc kệ đi.

Mạnh Hi Tông yên lặng một lúc rồi nói: "Vậy tốt quá. Sáng mai anh sẽ sắp xếp Giản Mộ An liên hệ với họ. Bao lâu nữa thì họ đến được?"

Tô Di suy nghĩ một chút: "Nhanh nhất là hai ngày."

Mạnh Hi Tông nở nụ cười: "Được, anh sẽ bắt tay vào chuẩn bị."

Tô Di gật đầu, bàn tay anh vuốt ve khuôn mặt của cô, giọng nói hơi khàn: "Bây giờ, tắt máy truyền tin với bọn họ đi.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 87: Yêu Em Biết Bao Nhiêu

Trong phòng chỉ huy tác chiến, những hình ảnh được chiếu sáng trên màn hình làm cho người ta đỏ mặt tía tai, tim đập thình thịch, bỗng ngừng lại.

Cố Vũ Khanh đặt tách trà trong tay xuống, hai gò má trắng trẻo ửng đỏ.

Sỹ quan chịu trách nhiệm tình báo ho khan hai tiếng, trấn định nói nghiêm túc "Tiếp theo chúng ta bắt đầu thảo luận phân tích. Đội trưởng phi hành, anh thấy thế nào?"

Đội trưởng phi hành trẻ tuổi đẹp trai "à" lên một tiếng, mặt không đổi sắc nói "Vóc dáng Tô tiểu thư không tệ."

Bên cạnh, người đẹp trưởng bộ hậu cần xen vào "Chồng của cô ấy cũng quá đẹp trai. Hôn quá ư thắm thiết."

Mọi người cũng không nhịn được nữa, cười ồ cả lên.

Cố Vũ Khanh đợi mọi người cười đã đời, mới dùng ngón tay gõ lên bàn.

"Được rồi, cuộc chiến này còn đánh nữa hay thôi?"

"Nguyên soái, anh không tin bọn họ ư?" Đội trưởng phi hành hỏi.

"Tôi tin" Ánh mắt Cố Vũ Khanh trầm tĩnh ôn hòa "Tất cả cũng có thể đều là giả. Nhưng mới vừa rồi phản ứng của vợ chồng bọn họ, đó không thể là giả được."

"Nếu như người máy thật sự đầu hàng Mạnh Hi Tông, chúng ta phải tha cho bọn chúng sao?"

"Có bao giờ người máy lại đầu hàng con người chứ?" Cố Vũ Khanh hỏi ngược lại.

Mọi người yên lặng.

Đúng vậy, có bao giờ người máy lại chung sống hòa bình với con người chứ?

"Cho nên Nguyên soái hoài nghi..." Chỉ huy tác chiến nói châm chước "Hòa bình hiện tại của bọn chúng và con người, chỉ là bề ngoài thôi sao?"

Cố Vũ Khanh khẽ mỉm cười "Đi xem chút sẽ biết"

Sau khi hội nghị tác chiến kết thúc, một mình Cố Vũ Khanh đi về khoang thuyền nghỉ ngơi.

Hắn đứng bên cửa sổ nhìn không gian mênh mông, nhất thời ngắm cảnh đến thất thần.

Hắn nhớ lại Tô Di và Mạnh Hi Tông.

Loài người hư thể tại trôi nổi trong không gian rất nhiều năm. Hắn nói với Tô Di mình là nửa người máy, lời này không hề giả. Vì có năng lực bước nhảy không gian, người nhà họ Cố không hề sợ hãi cải tạo con người thành nửa máy.

Việc cải tạo này hiển nhiên mang đến thành quả. Mấy ngàn năm qua, loài người hư thể liên hiệp với chủng tộc khác, tiêu diệt văn minh cơ giới đầu tiên mạnh nhất vũ trụ.

Nhưng thời gian của Cố Vũ Khanh cũng dừng lại theo đó.

Thoạt nhìn qua, hắn chỉ là người thanh niên mới 24 25 tuổi, tái sinh làm một người nửa máy, hắn đã sống một thời gian quá dài. Đuổi giết người máy trở thành mục đích tồn tại duy nhất của hắn. Mặc dù hắn vẫn giữ vững kiến tạo không khí nhiệt huyết trong quân đội, mặc dù mọi người vẫn khăng khăng một mực phải truy đuổi nhánh tàn quân của Hình Nghị trong quá khứ -- Nhưng, hắn cũng nghĩ đến, nếu có một ngày, người máy hoàn toàn bị tiêu diệt, như vậy người cần tiêu diệt tiếp theo, có phải chính là -- nửa người máy như bọn họ hay không?

Trong đội cũng có không ít cặp tình nhân. Chỉ có điều đối mặt với sinh mệnh bất tử, tình yêu cũng trở nên bình thản, chung thủy tựa như không cần thiết. Cho nên khi nãy, nhìn thấy hình ảnh gặp lại của vợ chồng Mạnh Hi Tông, mọi người, mới có thể ngồi yên không chớp mắt theo dõi sao?

Tình cảm nồng nhiệt như vậy, như muốn mãnh liệt nuốt hết tất cả nỗi tương tư của nhau, ngay cả bọn họ - những kẻ đang xem cũng bị cảm động.

Đột nhiên Cố Vũ Khanh cảm giác được, có lẽ tương lai vẫn còn có ý nghĩa.

Nếu như có thể thành công tiêu diệt người máy, lúc đó con người hư thể định cư tại địa cầu.

Rất có ý nghĩa.

Còn người đàn ông Mạnh Hi Tông kia. Mới vừa rồi thoáng nhìn vội vã, không thể nghi ngờ anh ta là một quân nhân vô cùng ưu tú. Nhưng rốt cuộc là người thế nào, mới có thể khiến cho Hình Nghị kiêu ngạo cũng phải đầu hàng với anh ta?

Ở đây nhất định có ẩn tình, hắn rất muốn biết.

Hạm đội loài người hư thể, dựa theo kế hoạch vững vàng bay vào tinh hệ Vĩnh Hằng. Tô Di mặc đồ ngủ, sắc mặt ửng hồng, đi ra khỏi phòng tắm.

Bất ngờ không thấy Mạnh Hi Tông ở phòng ngủ, chỉ có Mạnh Dao nằm ở trong chiếc giường nhỏ, hai tay giang rộng, ngủ say sưa. Cô không kiềm nén được, mỉm cười cúi đầu hôn con trai, sau đó mới đi ra khỏi phòng ngủ.

Đèn phòng làm việc vẫn còn mở, cô đẩy cửa đi vào, lại nghe thấy Mạnh Hi Tông nói khẽ "...sắp xếp ở Tự Do thành... Chờ chút"

Anh ngẩng đầu, thấy Tô Di, ánh mắt dừng ở trên người cô trong giây lát.

"Tới đây" Anh khàn giọng.

Tô Di mới vừa đi đến bên cạnh anh, đã bị anh kéo vòng eo, dán chặt lấy mình.

Anh cúi đầu nhìn vào đôi mắt trong veo của cô, mỉm cười, đưa điện thoại cho cô "Kỳ Lân"

Tô Di sửng sốt cả người, nhận lấy điện thoại.

"Chị dâu?" Kỳ Lân thở phào nhẹ nhỏm "Chị bình an về đây thật là quá tốt. Mấy ngày nữa tôi đến thăm chị."

"... Ừ, cảm ơn anh" Tô Di ngừng lại chút, rồi nói "Nhưng Tây Lạc bị người hư thể giết chết"

Kỳ Lân yên lặng hồi lâu, lại nói "Đức vua sẽ cố gắng hết sức đàm phán với bọn họ, để bọn họ tin rằng người máy không còn muốn chiến tranh xâm lược nữa."

Tô Di đưa điện thoại lại cho Mạnh Hi Tông. Mạnh Hi Tông cũng không vội nói chuyện với Kỳ Lân, chỉ nhìn cô, bàn tay to nhẹ nhàng trượt vào đồ ngủ của cô. Mặt Tô Di nóng bừng "Nghe điện thoại trước đi."

Mạnh Hi Tông kéo cô lại, hôn nồng nàn, hồi lâu mới thỏa mãn buông cô ra "Về phòng ngủ chờ anh. Em ở đây làm anh phân tâm."

Trái tim Tô Di như bị lấp đầy vì giọng nói và nụ cười của anh, gật đầu, mang theo vài phần ngây ngất của nụ hôn nóng bỏng đi ra khỏi phòng làm việc.

Mạnh Hi Tông dõi theo hướng cô đi mất một lúc, mới lại cầm lấy điện thoại lần nữa.

"Tiếp tục" Mạnh Hi Tông nói "Tôi sẽ để Giản Mộ An đón tiếp bọn họ. Thời hạn là một ngày, người của cậu phải tìm cơ hội xuống tay."

"Vâng" Kỳ Lân nói "Nếu như bọn chúng muốn tìm hiểu rõ trong từng giai cấp, e rằng Du Mặc Niên và Đại Bích cũng không đáng tin."

"Đại Bích khẳng định có thể đứng về phe bọn họ, còn Du Mặc Niên thì không chắc." Mạnh Hi Tông nói lẳng lặng "Nhưng mà, việc này không quan trọng, tôi sẽ không để cho bọn họ có cơ hội liên thủ với nhau."

Kỳ Lân yên lặng hồi lâu lại hỏi "Anh có dự định nói với chị ấy không?"

Mạnh Hi Tông nói thản nhiên "Tôi sẽ cho người trông chừng cô ấy, cô ấy không cần biết."

Tô Di đợi một lúc lâu, Mạnh Hi Tông mới về phòng ngủ. Hai người nhớ nhung đau khổ lâu như vậy, rốt cuộc hôm nay tất cả đều kết thúc. Trong nhất thời họ nhìn lẫn nhau không nói được điều gì.

Hai mắt Mạnh Hi Tông không rời khỏi mặt Tô Di, cất từng bước đi về phía giường. Tô Di chỉ cảm thấy tiếng bước chân trầm ổn kia như đang đi vào tim mình. Nhìn gương mặt anh tuấn như trước của anh, nhưng khí sắc lại hoàn toàn khác trước đây, lòng Tô Di đau xót, cô rơi lệ.

Vòng tay ấm áp kiên cố ôm chặt lấy cô, Mạnh Hi Tông khẽ hôn lên giọt nước mắt cô, mỉm cười hỏi "Khóc cái gì?"

Tô Di tựa đầu vào lồng ngực của anh, thế mà anh lại trở mình, đặt cô xuống phía dưới, gần như hơi nóng vội hôn khắp cơ thể cô.

"Chờ một chút" Tô Di luồn tay vào mái tóc màu đen của anh "Em còn rất nhiều lời muốn nói với anh."

Mạnh Hi Tông cúi đầu ừ một tiếng, cũng không dừng động tác "Nói đi"

Tâm tình Tô Di bị anh làm cho thoải mái rất nhiều -- quả nhiên đàn ông và phụ nữ khác biệt rất lớn...

"Người máy Hình Diệu kia đột nhiên xuất hiện, có phải có vấn đề hay không? Rốt cuộc thân phận là gì? Tại sao lại giúp con người?"

Động tác Mạnh Hi Tông khựng lại chút, nhưng lại tăng thêm sức làm cô thở dốc lên một tiếng, lúc này mới hỏi ngược lại "Em cảm thấy có vấn đề gì ư?"

Tô Di hơi có chút không yên lòng, đáp lại "Hắn ta là vua cơ giới, là Nguyên soái người máy bỗng nhiên xuất hiện. Hắn đoạt được quyền chỉ huy quân sự của người máy, bây giờ lại mang sự vụ cụ thể giao cho Hình Kỳ Lân -- có lẽ đây chính là vấn đề."

"Ừ" Mạnh Hi Tông hôn lên từng tấc da thịt của cô "Còn có lý do, đủ để tin tưởng hắn -- Hắn đã yêu một người phụ nữ, hơn nữa cũng chấp nhận trả giá bằng tánh mạng, vứt bỏ chủng tộc."

Tô Di không ngờ đến thủ lĩnh người máy thần kỳ như thế, lại đi yêu một phụ nữ loài người. Ngoài sự ngạc nhiên ra, cũng khiến cô nhớ lại Hình Nghị, cho nên cô hơi yên lặng.

Cô không muốn nhắc tới hay nghĩ đến tên người máy này.

Nhận thấy được sự yên lặng của cô, trong tiếng nói của Mạnh Hi Tông có nụ cười "Không hỏi nữa hả? Vậy anh bắt đầu nhé?"

"Chờ một chút" Bỗng nhiên Tô Di cắt ngang anh "Người máy có thể tin được thật sao?"

Mạnh Hi Tông bỗng giật mình, lại nghe tiếng nói của cô nhỏ xuống "Em thấy người hư thể rất mạnh, chúng ta có nên thừa cơ hội này..."

Mạnh Hi Tông yên lặng trong chốc lát "Anh sẽ suy nghĩ."

Tô Di gật đầu "Vâng. Cũng phải xem người hư thể có thể tin tưởng được hay không nữa."

Thế mà anh lại nắm lấy hai tay cô "Đã về bên anh rồi thì giao chuyện này cho anh đi."

Tô Di cười "Anh đã từng bị thương nặng như vậy có sao không?"

"Em có thể thử xem."

Khi anh mở hai chân cô ra, ánh mắt sâu thẳm sáng rực, Tô Di lại nhẹ nhàng nắm lại hai tay của anh.

Mặc dù muôn phần khó khăn, cô vẫn lên tiếng "Hi Tông, Hình Nghị cũng không có làm được. Chỉ thiếu chút xíu thôi, nhưng hắn đã buông tha cho em."

Cô không muốn giấu diếm anh bất cứ chuyện gì, cô muốn cho anh biết, mình vẫn hoàn toàn thuộc về anh.

Mạnh Hi Tông không lên tiếng.

Bàn tay của anh nắm thật hai chân bé nhỏ của cô, anh phát giác ra, lần đầu tiên mình mơ hồ muốn vợ mình cảm nhận được sự đau đớn.

Không phải vì hoài nghi, cô nói, anh hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối. Nhưng anh không cách nào để cô biết, toàn thân của cô, nơi kín đáo riêng tư của cô, rõ ràng từng chút từng chút đều là hơi thở của người máy khác.

Hơi thở của một người đàn ông khác, bao gồm cổ tay, dấu răng đỏ thắm sau tai, bao gồm vết bầm ở hai bên đùi.

Cho nên, anh càng muốn phải triệt để chiếm lấy cô, làm cô phải nhớ thật kỹ cảm giác anh mang đến cho cô, khắc lên dấu ấn thật sâu. Vì như thế mới có thể hoàn toàn che giấu dấu vết của người đàn ông khác để lại.

Cô ấy nói thiếu chút nữa đã làm được ư?

Đó là một hình ảnh thế nào?

Nghĩ thôi cũng khiến người khác nổi điên.

Mạnh Hi Tông ngước mắt lên, lẳng lặng nhìn cô "Quên hắn đi."

Sắc mặt Tô Di hơi tái xanh, gật đầu.

Mạnh Hi Tông giơ tay lên, nhẹ nhàng vuốt qua khuôn mặt và cơ thể của cô, dịu giọng nói "Không ai có thể mang em đi, bất kể là con người, người máy, hay là người hư thể."

Tô Di không phát giác được sự khác thường trong giọng nói của anh, chỉ nghĩ trong lòng anh khó chịu, làm cô vô cùng thương tiếc. Cô ngồi thẳng lên, ngẩng đầu, chủ động hôn lên đôi môi lạnh lẽo của anh. Anh nhìn vào đôi mắt nhắm lại của Tô Di rất sâu, giống như cây kiếm sắc bén hung hăng đâm phá thân thể người phụ nữ, mạnh mẽ xuyên qua cô.

Tô Di mới đầu ngây ngất sa vào vòng tay của anh, dần dần, lại phát giác có gì hơi khác ngày thường.

Trong dĩ vãng, mặc dù vẻ bề ngoài anh lạnh lùng, nhưng trong những lúc thế này, bao giờ cũng dịu dàng êm ái, kiên nhẫn kéo dài. Nhưng hôm nay, cô nghĩ có lẽ xa nhau quá lâu, sự chịu đựng của anh đã tận, cho nên vừa lên, lại nhẫn tâm không hề lưu tình.

Tô Di đau lòng cho anh, đau lòng tất cả mọi chuyện của anh, sự khuất nhục anh phải chịu, sự đau đớn anh đã trải qua. Cho nên, cô không nói tiếng nào, chỉ dịu dàng quấn lấy anh, mặc anh thỏa mãn.

Mà thân thể mềm mại dịu dàng, rõ ràng càng làm anh mê đắm, lại càng mạnh mẽ hơn. Trong nháy mắt, anh ngẩng đầu, ánh mắt vừa rực lửa vừa lo lắng, như ngọn lửa hoang dại lại mang theo chút ít điên cuồng kìm nén.

Sau đó anh đè sát cô trên giường, sức mạnh làm cô hơi đau. Không đợi cô kháng nghị, anh đã bắt đầu thẳng lực tiến tới, mội cái cũng mạnh mẽ dứt khoát dị thường, làm cô run rẩy gần như muốn điên cuồng.

Mồ hôi chảy xuống từ trán anh, nhỏ giọt lên thân thể non mềm của cô. Lần đầu tiên, anh lộ ra ánh mắt như thế trước mặt cô, giống như một con báo hoang thấy được con mồi, trong đôi mắt sâu thẳm vô cùng dữ tợn.

Cứ theo đà này càng này càng rõ ràng, đến cuối cùng, anh đã hoàn toàn dùng sức giam cầm tay chân cô, mút lấy chiếc lưỡi cô, vuốt ve nơi đầy đặn của cô, thoải mái chinh phạt trong cơ thể cô. Mỗi tấc da của cô gần như cũng bị anh hôn khắp, mỗi sợi ướt át cũng bị anh cướp lấy. Song, anh vẫn không biết thỏa mãn, mang cô để lên tường, khát khao cô từng lần một.

Cảm xúc mạnh mẽ rực cháy này duy trì chừng mấy giờ, anh mới như trừng phạt xong, cho phép mình buông thả trong cơ thể cô. Mặc dù Tô Di thoải mái, nhưng vẫn cảm thấy anh có hơi xa lạ. Nũng nịu trong lòng ngực của anh, giơ cổ tay mình lên cho anh xem "Đau quá, bầm một vòng rồi."

Thế mà anh cũng không xin lỗi vì đã làm cô đau, ngược lại ôm lấy cô, để cô đứng soi vào tấm kính dài trước mặt, để cho cô nhìn thấy toàn thân đều là dấu vết xanh tím.

"Em là vợ của anh." Đôi mắt anh sâu thăm thẳm nhìn cô ở trong kính "Vĩnh viễn là như thế"

Tô Di không biết hàm nghĩa trong lời nói này, chẳng qua chỉ hung dữ cắn lên bả vai anh một miếng. Lúc này anh mới hắng giọng cười lên, ôm cô đặt lên giường.

"Ngủ đi" Anh ôm cô thật chặt vào lòng.

Tô Di đã mệt mỏi quá độ từ lâu, ngã đầu ngủ trong ngực anh. Xa cách nhiều ngày như vậy, lúc này cô chỉ cảm thất cuối cùng trái tim đã được yên bình, ngay cả trong giấc mộng cũng không kiềm nén được nụ cười.

Không biết ngủ được bao lâu, cô mới mơ mơ màng màng phát hiện có người vuốt ve gương mặt của mình. Lúc đầu cô hơi kinh hãi, rồi lập tức thanh tĩnh trở lại.

Không phải là Hình Nghị, là Mạnh Hi Tông.

Thật tốt quá.

Ý thức cô lại một lần nữa chìm sâu vào sự dịu dàng ngọt ngào, lại bỗng nhiên nghe được người đó thật giống như tự nhủ thầm "Bà xã, em không biết anh yêu em biết bao nhiêu."

Trong lòng Tô Di chấn động, trong giây lát, hốc mắt cũng ẩm ướt.

Muốn một người đàn ông như Mạnh Hi Tông nói ra lời nói thâm tình như vậy, gần như còn khó hơn lên trời. Thậm chí còn rất ít khi gọi cô là bà xã, toàn gọi cô là Mèo con hoặc Tô Di. Trong buổi tối trùng phùng này, thế mà anh lại không ngủ không nghỉ, cứ vuốt ve nhìn chăm chú vào khuôn mặt cô, một mình nói ra lời yêu thương sâu thẳm trong tận đáy lòng của mình.

Tô Di không đành lòng mở mắt, chỉ gối lên cánh tay dẻo dai kiên cố của anh, rốt cuộc nước mắt cũng từng giọt từng giọt chảy ra.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 88: Gươm Súng Sẵn Sàng

Khi Tô Di tỉnh dậy, điều đầu tiên nhìn thấy chính là gương mặt tuấn tú của Mạnh Hi Tông, bình thản nằm bên cạnh mình. Cô mới vừa đưa tay vuốt ve cặp lông mày dài của anh, đôi mắt đen nhánh kia lập tức mở ra.

Một nụ hôn nồng nhiệt pha chút kiềm nén rơi xuống.

Ngoài cửa sổ, ánh sáng rực rỡ chiếu vào trong phòng, nhưng so ra vẫn kém với sự yên lặng mãnh liệt của anh. Chỉ có điều, so với sự hung hãn tối qua, thì sáng nay anh đã khôi phục lại sự dịu dàng thường ngày. Khi anh hôn lên khắp thân thể cô, trong giọng nói mang theo sự áy náy.

"Làm đau em hả?"

".... Không sao."

Lại làm cho Tô Di thần hồn điên đảo thêm một lần, anh mới dừng lại sự xâm phạm, kéo cô lại, đầu đặt lên hõm vai mềm mại của cô.

Ánh mắt Tô Di mơ mơ màng màng đảo qua bên giường, thoáng cái đã tỉnh táo lại "Dao Dao dậy rồi."

Trên chiếc giường nhỏ, đứa bé đang trợn to đôi mắt, nhìn bọn họ chằm chằm. Thấy Tô Di đang chăm chú nhìn mình, lập tức nở nụ cười tinh khiết đủ để hòa tan trái tim băng giá của bất cứ ai.

"Lúc em ngủ, anh đã cho nó bú sữa một lần, bây giờ nó mới ngủ một giấc dậy nữa đó." Giọng nói Mạnh Hi Tông bình bình.

Tô Di thật không tưởng tượng ra cảnh Mạnh Hi Tông ôm con trai cho bú sữa bình thế nào, nhưng anh lại làm được thật.

Tô Di ôm con, cười nhìn Mạnh Hi Tông "Thật cực cho anh."

Mạnh Hi Tông nhìn cảnh một lớn một nhỏ vui tươi hớn hở, không nói ra lời.

Bởi vì người hư thể sắp đến, Mạnh Hi Tông có rất nhiều chuyện cần xử lý. Tô Di muốn giúp anh, nhưng lại không nỡ xa con trai lâu. Đang trong lúc do dự, Mạnh Hi Tông cũng lợi dụng tình thế như vậy, không cho cô ra khỏi nhà.

"Anh đã mất em rất nhiều lần." Chân mày anh cau lại nhìn cô "Tất cả cứ giao cho anh, ở bên cạnh anh, đừng bao giờ rời xa anh nữa."

Tô Di nhìn trạm gác của Lính Đánh Thuê cách nhà mình ba bước, cảm thấy buồn cười. Cô chỉ cảm thấy Mạnh Hi Tông lo quá xa, đây đã là thời bình, có cần thiết phải canh gác hùng hậu thế không?

Nhưng cô nghĩ đến, có lẽ trong lòng Mạnh Hi Tông, bảo vệ không được vợ mình, chắc là làm anh cảm thấy rất nhục nhã, cho nên bây giờ hơi cực đoan chút.

Có lẽ qua một thời gian sẽ tốt thôi. Cô phải dung túng cho sự giam cầm của anh đối với cô.

Mạnh Hi Tông ăn mặc chỉnh tề, Tô Di ôm con tiễn anh ra đến tận cửa.

"Chờ anh về." Anh dịu giọng.

"Ừ"

Anh lẳng lặng nhìn cô trong giây lát, bỗng nhiên lại nói "Hình Nghị đã không còn uy hiếp."

Cả người Tô Di sửng sốt.

Về Hình Nghị, tối hôm qua hai người đã cố gắng tránh nói đến. Tô Di chỉ biết, hắn ta vẫn còn ở trong quân đội người máy, cũng không phải là cô không lo đến phản ứng của hắn khi biết mình trở về.

Nhưng Mạnh Hi Tông cuối cùng lại khơi ra.

"Tại sao?" Cô hỏi, người đó, sẽ thật không tìm cô nữa ư? Chỉ cần nghĩ đến cảnh bị hắn nhốt bên cạnh, ánh mắt u tối kia, sự bướng bỉnh cố chấp kia, đã làm cho cô thất kinh hồn vía.

"Tô Di, tha lỗi cho anh." Mạnh Hi Tông giơ tay vuốt ve mặt của cô "Vì đại cục, anh không thể giết Hình Nghị."

Tô Dư ừ một tiếng. Thật ra thì, Tô Di hận Hình Nghị là vì hắn đã làm Mạnh Hi Tông bị thương.

"Anh đã giết Lâm Tề" Mạnh Hi Tông quan sát nét mặt cô, lại bổ sung.

Sau khi Mạnh Hi Tông đi khỏi, Tô Di suy nghĩ đến hàm nghĩa trong lời nói của anh.

Tô Di cũng cho rằng, là vì Hình Nghị mô phỏng Lâm Tề, nên mới cảm thấy hứng thú với mình. Bây giờ, Mạnh Hi Tông giết chết thể xác của hắn, có lẽ hắn sẽ mất hết hứng thú với Tô Di.

Thật tốt quá. Tô Di nghĩ đến đôi tay người máy từng vuốt ve khắp cơ thể mình, cảm thấy cả người mình cũng rất khó chịu.

Lúc hoàng hôn Mạnh Hi Tông trở về, bước chân đạp trên ánh nắng chiều, phía sau còn có một người phụ nữ khoảng bốn mươi mấy tuổi.

Vừa nhìn đứa bé, người phụ nữ đó cất bước đi đến quen thuộc, đón lấy từ tay Tô Di, chăm sóc cẩn thận.

"Thỏa mãn anh trước, rồi đến con" Cánh tay Mạnh Hi Tông vươn ra, kéo cô vào trong ngực.

Tô Di bật cười -- Cho nên anh phải lập tức tìm bảo mẫu, sợ bị con trai quấy rầy ư?

Chờ Mạnh Hi Tông tắm rửa ra, Tô Di đang ngồi trên sàn nhà, dọn từng món đồ chơi của con vào thùng. Mạnh Hi Tông bước đến hôn lên cô, đặt cô trên sàn nhà.

Mặt đất lạnh như băng, lại được lồng ngực ấm áp của anh sưởi nóng. Cô dịu dàng giản thân thể ra, trong mắt anh như một đóa hoa nở rộ trên đất, một một tấc da thịt cũng đáng giá để thưởng thức tỉ mỉ. Đợi cô mềm nhũn như một con mèo, gục trong ngực anh không nhúc nhích. Anh dùng chăn mỏng đắp lên cơ thể đang ôm lấy nhau của hai người, nhìn ánh trăng chiếu sáng bên khung cửa, chỉ cảm thấy, tỷ năm chờ đợi, chỉ là trong chớp mắt.

Tô Di nắm một bàn tay của anh, ngón tay cô nhẹ nhàng vẽ trong lòng bàn tay anh. Thuận miệng hỏi "Anh nói xem, tương lai chúng ta phải làm gì?"

"Tương lai?"

"Ừ. Bây giờ là thời hòa bình, đoán chừng cũng không có đánh chiến gì nữa. Chức Nguyên soái của anh, coi như là chức vụ nhàn hạ." Cô nhẹ nhàng vuốt ve đầu ngón tay anh "Em cũng không muốn lái máy bay nữa, anh nói thử xem tương lai chúng ta phải làm chút gì đây?"

Hô hấp Mạnh Hi Tông khựng lại chút, mới trở tay lại nắm chặt tay cô, nói dịu giọng "Em nói làm gì thì làm cái đó."

"Ừ" Tô Di nheo mắt suy nghĩ một chút "Em muốn mở tiệm bánh."

Không nhận thấy được anh đang yên lặng sững sốt phía sau lưng, cô nói tiếp "Hương vị ngọt ngào, bọn trẻ con rất thích. Thật ra khi em học đại học, nguyện vọng lớn nhất đó là mở tiệm bánh. Sau này anh và em lúc nào trên người cũng có mùi thơm, không biết anh có ngán hay không..."

Mạnh Hi Tông nghe thế bỗng xoay người cô lại, kéo sát vào lòng, mãnh liệt hôn cô.

Đường nét tinh hệ Vĩnh Hằng đã xuất hiện trước chiến hạm, tâm tình Cố Vũ Khanh hơi kích động.

Mặc dù đã chuẩn bị đánh một trận với người máy, nhưng khi hắn thấy pháo đài sáng rõ của Liên Minh loài người, thấy sự yên lặng của tinh hệ như ngọn đèn hải đăng trên biển rộng, hắn vẫn bị một cảm giác ấm áp xa lạ bao trùm.

Hai chiếc chiến hạm vũ trụ khổng lồ từng bước nhích đến gần, ở một vị trí an toàn, đối diện với pháo đài, một chiếc báo săn vững vàng bay ra khỏi boong tàu.

Trên hai chiến hạm, vô số người nhìn chiếc Báo Săn từ từ đáp xuống boong tàu chiến hạm vũ trụ.

Đứng sau Cố Vũ Khanh, có hơn năm mươi sỹ quan cao cấp đứng sừng sững như pho tượng, vô cùng chỉnh tề yên tĩnh đứng chờ trên boong.

Báo Săn dừng hẳn, một gã quân nhân cao lớn bước xuống. Hắn nghiêm chỉnh đứng trước mặt Cố Vũ Khanh, nghiêm cẩn chào theo nghi thức tiêu chuẩn quân đội "Nguyên soái Cố Vũ Khanh, tôi là sỹ quan chỉ huy Giản Mộ An. Hoan nghênh... các người quay về."

Giọng nói Giản Mộ An chân thành, hai mắt sáng ngời, hơi có chút kích động, làm cho các sỹ quan của người hư thể cảm động.

Bởi vì trước đó, tiếng Liên Minh đã được đưa vào trình tự, đám người của Cố Vũ Khanh có thể thành thạo nghe nói tiếng Liên Minh. Cố Vũ Khanh khẽ mỉm cười, đáp lễ với Giản Mộ An "Sỹ quan chỉ huy, cảm ơn các anh. Chúng tôi đến vì phục hưng nhân loại."

Giản Mộ An gật đầu "Nguyên soái Mạnh Hi Tông bị thương nặng trong chiến dịch phản kháng với người máy, cho nên hành động bất tiện, ủy thác tôi đến đây nghênh đón các người. Chờ sau khi đến mặt đất, Nguyên soái sẽ đích thân mở tiệc chiêu đãi."

"Xin đừng khách sáo."

Hai hạm đội, một trái một phải ở một hành tinh trong hải dương hệ, từ bước tiến đến gần tinh hệ Vĩnh Hằng. Bảy hành tinh có hình thái khác nhau, có cái thì màu lam bao trùm như một bảo thạch trong suốt. Có cái thì xanh biếc thăm thẳm như hạt ngọc, còn có hành tinh Trùng tộc tuyết phủ quanh năm, nhìn từ phía xa như khối băng lạnh lẽo.

Đi đến gần hành tinh Trùng tộc, không ít sỹ quan binh lính của Cố thị đều không nhịn được ngẩng đầu lên ngắm nhìn. Người đứng bên cạnh Giản Mộ An thăm dò nét mặt, đề nghị "Sỹ quan chỉ huy, bây giờ đi đến tinh cầu Tự Do, cũng đã nửa đêm, nếu như các anh có hứng thú, có muốn quan sát trước mặt đất các hành tinh hay không?"

Đề nghị này rất hợp với tâm ý của Cố Vũ Khanh. Trên thực tế, các tham mưu quân sự đều cho rằng nên xem xét thiết thực. Hiện tại, Liên Minh tinh hệ Vĩnh Hằng, đến tột cùng là có nghênh đón hòa bình chân chính hay không?

Giản Mộ An nhìn về phía Cố Vũ Khanh "Vậy phải xem ý của Nguyên soái rồi."

Cố Vũ Khanh gật đầu "Được. Vậy thì làm phiền sỹ quan chỉ huy."

Mặc dù là người hư thể nửa máy, nhưng bọn họ hoàn toàn bảo lưu tất cả tình cảm của con người. Cho nên khi khi nhánh hạm đội lưu vong này bước chân lên quê nhà xa xưa, khó tránh khỏi có chút say mê cuốn hút.

Dấu vết lửa đạn trên bề mặt quả đất các hình tinh vần còn rõ rệt. Nhưng hiển nhiên, người dân của các chủng tộc cũng đã bắt đầu cuộc sống an cư lạc nghiệp mới.

Trên hành tinh Trùng tộc, đại đội Lính Đánh Thuê và binh lính Trùng Tộc, nghiêm chỉnh hợp lực khai thác tài nguyên khoáng sản quý báu; trong một hang động trên sườn núi Trùng tộc, trùng mẫu bận rộn sinh sôi nẩy nở, vô số trứng trùng tỏa ánh sáng tím dưới nắng mặt trời. Giản Mộ An hơi phát hiện kinh ngạc, quân đội trú ở đây đã biết tin tức người hư thể đến, một đội trùng tộc đã chờ ở sân bay từ sớm, chuẩn bị đặc sản địa phương, ví dụ như thủy tinh, dao găm tinh xảo, áo khoác lông, áo khoác da.

Các sỹ quan của Cố thị vội vàng ngăn cản sự nhiệt tình của Trùng tộc, kỷ luật quân đội nghiêm minh, làm sao họ dám nhận. Cố Vũ Khanh còn chưa lên tiếng, Giản Mộ An biết thời biết thế giơ tay lên "Xin cứ nhận."

Cuộc thăm dò mặt đất lần này, mang đến khá nhiều nơi tham quan du lịch. Nhưng đến khi tai nghe mắt thấy những sự vật ở đây, làm cho đội quân của Cố Vũ Khanh từ từ khoan khoái.

Trên tinh cầu Mơ Ước, vẫn còn là rạng sáng mùa hè. Trên quảng trường, ngọn lửa ăn mừng hòa bình thắng lợi vẫn còn chưa dập tắt. Thậm chí có rất nhiều người đang nằm ngủ trên quảng trường, cũng không ít quán bar mở cửa thâu đêm, cuộc sống phóng túng cười đùa xôn xao huyên náo.

Thấy đoàn quân nhân nghiêm túc đang đi, những người thanh niên uống đến say khước cũng không quên cung kính xiêu vẹo chào theo nghi thức quân đội.

"Kính chào Liên Minh... Kính chào Lính Đánh Thuê" Bọn họ híp mắt, giọng nói kích động "Tất cả đều nhờ vào các ngài! Tất cả đều nhờ vào các ngài."

Đến khi bọn họ đi đến quang cảnh xinh đẹp nhất của tinh cầu Mơ Ước - Trước thác nước ngân hà, họ gần như cũng say vì cảnh đẹp.

Một thác nước cao lớn như một chiếc đai ngọc, từ vách đỉnh núi đổ xuống lấp lánh, tiếng nước đổ nhưng khúc nhạc êm tai lúc bình minh. Nóng tối đã lui dần trong không gian, thác nước ngân hà rực rỡ đổ xuống chiếc đầm sâu lóng lánh như mộng ảo.

Quân Liên Minh đóng ở đây đã chờ đợi từ lâu, có chút kích động chào đón. Đi theo phía sau là mười mấy thiếu nữ mặc váy lụa mỏng, hở vòng eo mềm mại xinh đẹp.

"Đoàn bạn đến là vinh hạnh của tinh cầu Hy Vọng." Sỹ quan kia thoạt nhìn hơi ngốc nghếch, sỹ quan phụ tá bên cạnh lại nói thân thiện "Thưa các sếp, nếu đã tới, nên thử chút nước chất của thác ngân hà được không? Nước chất giàu khoáng sản vật chất nơi này được bán ở các tinh cầu khác với giá 100ml bằng 1000 đồng Liên Minh."

Những thiếu nữ kia tay cầm một chén nước suối, cất bước thướt tha đi đến.

Cỗ Vũ Khanh thấy những thiếu nữ hở hang, chân mày cau lại. Giản Mộ An thấy thế hạ giọng nói "Đừng lộn xộn, kêu các cô ấy đi đi."

Các thiếu nữ rõ ràng hơi kinh hãi, mọi người đang cầm chén trên tay, mắt lộ ra vẻ hoảng sợ, tiến thối lưỡng nan.

Cố Vũ Khanh nhận lấy một chén nước suối trong tay thiếu nữ, uống một hơi cạn sạch. Đúng là nước suốt trong veo ngọt ngào, tinh thần sảng khoái.

"Cám ơn" Hắn trầm giọng nói với người thiếu nữ, cô gái nghe vậy, mặt đỏ lên, lặng lẽ lui ra.

Những sỹ quan khác thấy thế cũng thả lõng, nhận lấy nước suối, mọi người cùng nhau uống. Nhiều năm lưu vong bên ngoài, không nhịn được nhìn ngó bàn tay các cô gái mấy lần.

Cùng với kỷ luật quân đội nghiêm minh, nên trong quân đội của Cố thị rõ ràng nghiêm túc hơn với quân Lính Đánh thuê lưu manh. Nhìn những sỹ quan binh lính ngây ngô đàng hoàng này, Giản Mộ An thầm cười.

Đoàn người đi vòng quanh mấy trọng điểm ở tinh cầu, thậm chí còn cùng nhau dùng buổi trưa tại đây. Chỉ có điều, bước lên tinh cầu Hi Vọng của người máy đóng quân, tất cả mọi người bắt buộc phải đề phòng chặt chẽ.

Nhưng đối đoàn người xuất hiện trên mặt đất, người máy địa phương cũng không có bất ngờ. Dường như đây là chuyện hoàn toàn bình thường. Thậm chí bọn họ thấy không ít con người, đi lại trên đường lớn của thành thị. Có người xem ra giống như vợ chồng, có người xem ra lại giống như mẹ con.

"Đều là người máy" Sỹ quan kỹ thuật thu lại dụng cụ thăm dò mini, nói khẽ với Cố Vũ Khanh. Cố Vũ Khanh nhẹ gật đầu, nhìn về phía Giản Mộ An đang yên lặng đứng sừng sững phía trước.

"Có vấn đề gì ư?" Cố Vũ Khanh đi đến phía trước.

Lúc này Giản Mộ An mới xoay người, vẻ mặt mỉm cười thản nhiên "Không có gì, chẳng qua là không nghĩ đến có một ngày, chúng ta thật có thể chung sống hòa bình cùng người máy. Cuộc sống bị đô hộ, giống như một giấc mơ đã trãi qua rất lâu rồi."

Cố Vũ Khanh yên lặng.

Đoàn người cuối cùng đã tới Tự Do Thành, lúc đến nơi đã là ba giờ chiều.

Vốn chỉ là hành trình thăm dò dân tình ngắn gọn, lại biến thành chuyến du lịch tham quan. Đóng quân ở các tinh cầu không nói lời gì, nhiệt tình biếu tặng các đặc sản, gần như chất đầy hai chiếc Báo Săn. Điều này làm cho thói quen kham khổ trong cuộc sống vũ trụ của quân đội Cố thị, hơi ngượng ngập, lại có chút cảm động.

Giản Mộ An đã có thói quen cướp đoạt mồ hôi và nước mắt của dân chúng từ lâu, nên chẳng cảm thấy có vấn đề gì. Ngược lại, thu xếp cho bọn họ ở lại khách sạn hào hoa nhất thành phố, mỗi gian phòng còn có người đẹp. Làm cho quân nhân Cố thị bị dọa sợ đẩy người đẹp ra khỏi gian phòng, bất đắc dĩ các cô phải đứng một loạt trong lối đi nhỏ, trở thành một phong cảnh đặc biệt.

Sau khi chỉnh đốn, Giản Mộ An tự mình đến phòng Cố Vũ Khanh nghênh đón. Mấy tên sỹ quan cao cấp khác đã đi đến sảnh tiệc trước. Đến cửa sảnh tiệc, Giản Mộ An lại dẫn Cố Vũ Khanh đến một phòng cuối dãy hành lang dài.

"Cố nguyên soái, nguyên soái Mạnh Hi Tông chờ anh bên trong."

Cố Vũ Khanh gật đầu.

Cửa phòng từ từ mở ra, ngay giữa chiếc bàn tròn, bày đầy thức ăn thơm phưng phức. Sau bàn tròn, là một người đàn ông cao lớn ngồi yên, gương mặt anh tuấn, đôi mắt đen sâu như hồ nước, quan sát Cố Vũ Khanh.

Mặc dù đã nhìn thấy hình ảnh của Mạnh Hi Tông từ trước, nhưng khi tận mắt chứng kiến vị nguyên soái danh tiếng hiển hách thu phục được cả người máy này, Cố Vũ Khanh vẫn thầm khen dung mạo xuất sắc và khí chất anh tuấn của anh.

Trên đường đến đây, bọn họ tham quan các tinh cầu, như là tự nhiên, lại vừa như có sự an bài trước. Nhưng bọn họ đến rất nhiều nơi, cũng là do Giản Mộ An cung cấp chi trả, theo lý mà nói, cho nên đây không thể nào là giả được.

Cố Vũ Khanh tin tưởng, hôm nay, Liên Minh tinh hệ Vĩnh Hằng, xác thật là các chủng tộc đã bình đẳng hòa bình, bao gồm cả người máy kiêu ngạo ngày xưa, hôm nay cũng có hơi thở phồn vinh của sự an cư lạc nghiệp.

Điều này làm cho hắn vui sướng rất nhiều, lại có chút ít cảm thấy mất mát. Hắn tung hoành cả đời cũng không thể tiêu diệt được người máy, nhưng trong tay Mạnh Hi Tông, lại thực hiện được sự hòa bình của các chủng tộc.

Nhưng vui sướng cũng không quá đà. Thân là con cháu Cố thị, hắn tuân thủ nghiêm ngặt lời thề và vinh dự của gia tộc, chiến đấu chỉ vì phục hưng nhân loại.

Cho nên đối với Mạnh Hi Tông, hắn vừa khâm phục, lại hiếu kỳ.

Mặt Mạnh Hi Tông trầm như nước, đứng lên, giọng nói hồn hậu "Cố nguyên soái, hoan nghênh anh."

Cố Vũ Khanh vừa đi đến trước mấy bước, cúi đầu lại thấy đồng hồ thăm dò người máy dồn dập lóe lên ánh sáng nhạt. Tia sáng kia chỉ có góc độ từ phía hắn mới có thể nhìn thấy, từ từ ánh vào mắt hắn gấp rút.

Đây là kỹ thuật người hư thể mới nghiên cứu chế tạo gần đây của người hư thể. Nói như vậy, cho dù người máy giả trang làm con người, không phóng ra năng lượng, cũng bị dụng cụ thăm dò này bắt được vô cùng chính xác, cho dù năng lượng lưu động tĩnh cũng thế.

Nhưng Hình Nghị và Hình Kỳ Lân cũng không biết dụng cụ này tồn tại.

Cho nên người đàn ông này, mới dám đơn độc đến gặp mình sao?

Cố Vũ Khanh ngước mắt nhìn người đàn ông kiên nghị anh tuấn trước mặt, anh hùng nhân loại trong truyền thuyết, chịu đủ mùi vị hành hạ, thậm chí vợ con cũng bị người đàn ông khác cướp đi.

Người đàn ông này, cuối cùng lại thúc đẩy các chủng tộc bình đẳng hòa bình.

Cố Vũ Khanh nhấc cánh tay lên, một thanh kiếm laser ngắn vắt bên hông, bỗng rút ra dài hơn một thước.

"Hình Nghị? Hình Kỳ Lân?" Hắn lại lắc đầu 'Không, không phải."

Lông mày Mạnh Hi Tông nhướng lên, đôi mắt đen hiện lên sự sắc bén.

Trong nhất thời, Cố Vũ Khanh chợt hiểu ra, bật cười thành tiếng "Thì ra là nguyên soái cơ giới thần bí... Hình Diệu?"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Kiêu Sủng - Đinh Mặc

Postby tuvi » 22 Jun 2019

Chương 89: Tất Cả Của Tôi

Ngoài dự liệu của Cố Vũ Khanh, Mạnh Hi Tông bị vạch trần thân phận không hề có tí kinh hoảng, ngược lại trầm giọng cười.

"Mắt nhìn không tệ."

Cố Vũ Khanh lẳng lặng nhìn anh, nhất thời trong lòng hắn đã thấu hiểu được tại sao chủng tộc người máy bỏ quyền chiếm lĩnh, hình tượng các chủng tộc chung sống hòa bình.

Quyền chỉ huy quân sự Liên Minh, vẫn toàn bộ nằm trong tay người máy.

"Thật đáng tiếc" Kiếm Laser trong tay Cố Vũ Khanh sáng chói "Tôi ghét người máy"

Sắc mặt của Mạnh Hi Tông vẫn như cũ, thân thể màu đen nhanh nhẹn như gió, trong nháy mắt đã đứng phía bên kia bàn, né tránh được nhát kiếm mạnh mẽ bổ từ đầu xuống của Cố Vũ Khanh.

"Buông tay" Cả người Mạnh Hi Tông như bảo phủ trong ánh sáng xanh, một vệt năng lượng sáng nhanh như tia chớp, đánh về phía Cố Vũ Khanh.

Cố Vũ Khanh cười lạnh, bóng dáng bỗng biến mất, không còn trước mặt Mạnh Hi Tông nữa. Song, kiếm laser lại bị rơi xuống đất, bị sóng năng lượng trực tiếp đánh nát bấy.

Cửa phòng sau lưng hắn bị khoét một lỗ hỏng, ngay sau đó vang lên tiếng bức tường bị sụp đổ. Song, hai người đều không ai nhường ai, không hề lùi bước trốn tránh.

Ngay cả trong lúc ánh sáng xanh tràn ngập bên trong phòng, sắc mặt Mạnh Hi Tông vẫn cứng như sắt, đôi mắt đen ửng đỏ, nổi lên sự giết chóc nặng nề. Mà giữa tầng tầng lớp lớp trường năng lượng tỏa ra xung quanh anh, một bóng dáng lập lòe, mạnh mẽ đánh vào vách tường năng lượng hết lần này đến lần khác.

Cả hai người đều không lên tiếng. Trên vai Mạnh Hi Tông dần dần xuất hiện vết thương mới, máu tươi đỏ thẫm cả quân phục đen. Trong không khí, bóng dáng Cố Vũ Khanh vẫn không thể thấy rõ, nhưng mùi máu tươi cũng bắt đầu ngập trong trường năng lượng.

"Anh đầu hàng đi." Giọng Cố Vũ Khanh như truyền đến từ xa "Đấu tiếp nữa chỉ đem đến kết quả hai bên cùng tổn thất, chiến hạm của tôi đã bao vây tinh cầu hi vọng, anh còn chống cự nữa, tôi sẽ đánh tinh cầu người máy thành tro vụn."

Cố Vũ Khanh cũng không phải đe dọa suông. Trước đó, mặc dù mang tâm tình nhớ quê hương, nhưng nhiều năm chính chiến lúc nào cũng phải đề phòng, nên hắn vẫn ra lệnh cho các chiến hạm vẫn giữ tư thế chuẩn bị tiến công. Chỉ cần hắn bấm nút phát tín hiệu trên đồng hồ, thì các chiến hạm sẽ bắt đầu đánh vào tinh cầu Hi Vọng của người máy.

Song, Mạnh Hi Tông không hề kinh hoảng, trường năng lượng bỗng mạnh thêm. Cố Vũ Khanh nghe giọng nói anh lạnh lùng "Có những thứ nửa người nửa máy các người chôn cùng, chết thì chết chứ."

Cố Vũ Khanh châm biếm "Anh cho rằng bằng tài năng của anh, sẽ hạ được chúng tôi sao?"

Mạnh Hi Tông bật cười "Đã bắt cả lại rồi."

Cố Vũ Khanh hơi phát hoảng. Suy nghĩ trên đường tham quan du lịch từ các hành tinh đến đây, hẳn là Mạnh Hi Tông đã giăng bẫy. Bọn họ tuy là nửa người máy, như thân thể vẫn là con người. Bởi vì nhóm Giản Mộ An cũng là con người, bọn họ cũng không đề phòng. Như vậy Mạnh Hi Tông đã xuống tay khi nào? Nước trong thác ngân hà ư? Hay là buổi trưa tại tinh cầu Hòa Bình?"

Lòng Cố Vũ Khanh run lên, trong lòng biết cấp dưới mình nhất định đã bị Mạnh Hi Tông cho người âm thầm chế phục. Nói cả giận "Đồ hèn! Những người kia lại giúp bọn người máy các người."

Mạnh Hi Tông cười khẽ "Bọn họ cũng không biết tôi là người máy, nhưng lại biết các người rõ ràng là nửa người máy."

Cố Vũ Khanh chán nản, tấn công cũng hơi chậm lại, đã bị trường năng lượng của Mạnh Hi Tông đánh tới gần bên người, thét lên một tiếng, phun ra máu tươi trong không trung.

Sau mười hai giờ, ánh mặt trời rực rõ, Tô Di đưa con trai cho bảo mẫu chăm sóc, ăn mặc chỉnh tề, đi ra khỏi cửa.

Lại bị mấy tên Lính Đánh Thuê giơ tay cản lại.

"Phu nhân, Nguyên soái dặn dò phải bảo vệ an toàn cho chị."

Tô Di ngạc nhiên "Tôi biết, các cậu đi theo tôi. Tôi muốn đến Tự Do thành."

Hôm nay là ngày đám người Cố Vũ Khanh đến, cô cho rằng Mạnh Hi Tông nhất định sẽ phái người đón mình đến. Ai ngờ đợi rất lâu, vẫn không thấy có máy bay đến đón.

Bởi vì bọn người Cố Vũ Khanh đến từ địa cầu, trong đương nhiên phải quan trọng hơn những người khác. Cô rất muốn cùng với Mạnh Hi Tông, cùng nhau hỏi thăm những sự kiện chi tiết năm đó tại địa cầu. Có lẽ sẽ biết rõ được vì sao mình và Mạnh Hi Tông lại "Xuyên không" đến tinh hệ Vĩnh Hằng mấy tỷ năm sau.

Cũng không ngờ, chỉ là đề nghị bình thường này, lại làm cho mấy tên Lính Đánh Thuê nhanh chóng trao đổi ánh mắt. Người cầm đầu lộ ra vẻ khó xử "Phu nhân, Nguyên soái căn dặn ngàn lần bảo không thể để cho chị mạo hiểm. Nếu như chị phải đi khỏi nhà, có thể để tôi đi gọi điện thoại cho Nguyên Soái trước hay không?"

Tô Di yên lặng trong giây lát, gật đầu, xoay người về phòng. Lính Đánh Thuê từ từ chạy đi.

Lòng Tô Di không thoải mái. Mặc dù Mạnh Hi Tông quan tâm và bảo vệ quá mức. Nhưng hôm nay lại không để cô ra khỏi nhà, ý như thế là muốn nhốt cô rồi.

Tác phong này lại hơi tương tự với Hình Nghị.

Kỳ quái.

Đợi hơn nửa tiếng, cũng không thấy tên Lính Đánh Thuê báo tin trở về. Tô Di càng hiểu được, rõ ràng chỉ nói cho có lệ với cô.

Ai dám cho bọn họ lớn gan như vậy, dám lừa gạt mình?

Chỉ có Mạnh Hi Tông thôi.

Chẳng lẽ anh lại muốn làm chuyện gì nguy hiểm, cho nên gạt mình ư? Tô Di không khỏi hơi bận tâm. Vừa nghĩ đến đây, cô đã có kết luận.

Đêm đó, cô có nói đến việc bắt tay với ngươi hư thể đối phó với người máy, đã bị Mạnh Hi Tông đổi đề tài. Cô thử nghĩ cũng hiểu, ngày đó nhất định Mạnh Hi Tông đã có hứa hẹn hòa bình với tộc cơ giới, cho nên không muốn làm trái. Chẳng lẽ, hôm nay người hư thể đến, song phương xảy ra xung đột vì người máy sao?

Nhớ tới gương mặt Cố Vũ Khanh cười nhạt và tài nhảy không gian biến hóa thất thường của người hư thể, lại nghĩ đến thân thể của Mạnh Hi Tông đã bị tổn hao lực chiến đấu qua các trận chiến từ lâu, Tô Di nhất thời nóng lòng.

Cô lấy lại bình tĩnh, lập tức gọi điện thoại cho các vị phu nhân của sỹ quan ở gần đây. Bởi vì sau khi cô về, vẫn chưa gặp mặt các chị em, nên những người kia lập tức vui vẻ đi đến đây. Tán gẫu được 10', bỗng có một bà hét lên kinh hãi, làm cho vẻ mặt những người Lính Đánh Thuê biến đổi, đẩy cửa chạy vào.

Mấy người phụ nữ rối loạn, mấy đứa bé đi theo thì khóc sướt mướt, ôm chầm lấy mấy người Lính Đánh Thuê. Có người lính đánh thuê nhanh mắt muốn đưa tay ngăn cản Tô Di, lại bị vợ của Giản Mộ An gầm lên "Láo xược." làm cho Lính Đánh Thuê kia trợn mắt ngạc nhiên.

Tô Di thừa dịp loạn như thế, dễ dàng chạy ra ngoài.

Binh lính đóng ở sân bay lúc trước từng là học trò của cô, gặp lại cô kích động nói không ra lời. Thân phận của cô vẫn còn, học trò cô lập tức không nói hai lời, dẫn cô lên một chiếc báo săn.

Máy bay chiến đấu nhanh chóng đáp xuống trụ sở không quân tại Tự Do thành, Tô Di càng phát giác ra tình thế không ổn -- Tất cả Lính Đánh Thuê đã chuẩn bị sẳn sàng, máy bay chiến đấu Báo Săn đã trang bị đầy đủ động cơ, dường như đang đợi một cuộc đại chiến.

Tô Di gọi điện thoại cho Mạnh Hi Tông -- Không được!

Gọi cho Giản Mộ An thì lại được. Đầu bên kia, giọng nói Giản Mộ An nghi ngờ "Tôi đã về Nam bán cầu rồi. Nhiệm vụ của tôi chỉ là dẫn những kẻ nửa người máy kia đến khách sạn..."

Tô Di đi đến lầu dưới khách sạn, đã bị rất nhiêu hiến binh ngăn cản, xe thiết giáp đầy cả con đưởng xung quanh. Tô Di hơi kinh ngạc, rốt cuộc Mạnh Hi Tông muốn làm gì? Vào lúc này cũng vận dụng quân hiến binh riêng của mình ư?

"Cút ngay" Cô gầm lên với hiến binh đang cản đường "Không biết tôi là ai sao?"

Hiến binh vẫn còn muốn cản, cô móc súng ra, nhắm ngay đầu của hắn "Tránh đường"

Tô Di đi đến tầng trệt, đã nghe được những tiếng động va chạm sắc bén, tiếng đánh nhau ngày càng rõ ràng. Ngay cả ở tầng trệt cũng có thể nghe thấy -- Bởi vì cả khách sạn yên lặng, chỉ có tiếng động vang lên tựa như tiếng sấm chớp.

Rốt cuộc cô đi đến trước một gian phòng sắp sập.

Cô cẩn thận tỉ mỉ bước qua những cây cột bị đánh vỡ đầy đất đá, giây phút đầu tiên nhìn vào cửa, đã thấy tia sáng xanh trong nhà đột ngột biến mất, thân thể Cố Vũ Khanh chợt rõ ràng, một quyền bay đến nhanh như chớp, hung hăng đánh về phía thân thể Mạnh Hi Tông.

Còn Mạnh Hi Tông dựa vào góc tường, ánh mắt sáng ngời quét qua Tô Di đang đứng ngay cửa, hiện lên vẻ mặt kiên nghị dứt khoát, đột nhiên hai mắt nhắm lại tựa như muốn thừa nhận cú đấm mạnh mẽ vượt hơn sức lực người thường....

"Dừng tay!" Tô Di kinh sợ vô cùng, giơ súng bắn ba phát vào Cố Vũ Khanh.

Thân hình Cố Vũ Khanh hơi sững lại, kinh ngạc quay đầu lại thấy đôi mắt Tô Di dữ tợn, chạy nhanh đến đây.

"Về nhà đi" Mạnh Hi Tông ôm ngay hông của cô, đẩy cô sang bên.

"Anh im ngay" Tô Di nói mau lẹ hiếm thấy, vẻ mặt nghiêm trang "Anh không biết tình huống thân thể anh sao? Rốt cuộc vì nguyên nhân gì, sao hai anh lại đánh nhau? Cũng là vì loài người, cho dù anh ấy không muốn xuống tay với người máy, anh cũng không thể ép buộc anh ấy" Câu nói sau cùng, là cô nói với Cố Vũ Khanh.

Vừa rồi, Cố Vũ Khanh còn không hiểu sao trường năng lượng của Mạnh Hi Tông đột nhiên biến mất, lại thụ động chờ mình đánh. Bây giờ, nhìn thấy Tô Di nổi điên chạy đến đây, Cố Vũ Khanh mới hiểu được. Hắn có chút khó tin nhìn Mạnh Hi Tông "Cô ấy không biết?"

Sắc mặt Mạnh Hi Tông sa sầm, đứng sau lưng Tô Di, trừng mắt nhìn Cố Vũ Khanh cực kỳ hung dữ, lại như cũ nói với Tô Di đang đứng phía trước "Em về đi."

Họng súng Tô Di vẫn vững vàng chỉa vào Cố Vũ Khanh "Anh còn ra tay đánh anh ấy, tôi sẽ không khách sáo. Cho dù tôi giết anh không được, mấy triệu người Liên Minh, cũng sẽ không bỏ qua cho anh"

Vẻ mặt Mạnh Hi Tông đứng sau cô hơi biến đổi, thậm chí trong mắt anh còn có vẻ dịu dàng.

Cố Vũ Khanh vẫn lạnh lùng nhìn bọn họ, nửa thân thể hư ảo chợt hiện ra.

"Hiện tại tôi giết các người dễ như trở bàn tay" Giọng nói hắn thâm trầm như nước, nghe không ra bất cứ tâm tình gì.

Mặt Tô Di nhanh chóng biến sắc, Mạnh Hi Tông lại liếc hắn một cách sâu xa "Tôi đồng ý bất kỳ điều kiện gì của anh. Lui binh, rời đi, giải trừ võ trang... Anh nói đi."

Cố Vũ Khanh và Tô Di cũng cùng nhau sững sốt.

Tô Di không rõ, tại sao hai người xung đột đến mức này? Thậm chí Mạnh Hi Tông đồng ý đầu hàng ư?

Mà Cố Vũ Khanh, dĩ nhiên khi nghe anh nói một loạt biện pháp, cũng biết được đó là thầm chỉ người máy. Nhưng chính vì Mạnh Hi Tông đột nhiên thỏa hiệp, khiến cho hắn càng kinh ngạc chấn động hơn.

"Vì cô ấy sao?" Giọng nói của Cố Vũ Khanh hơi khó tin "Anh làm nhiều việc như vậy, chỉ là vì cái này à?"

Giấu diếm thân phận người máy, thống lĩnh quân đội các chủng tộc, cũng không cho quân đội cơ giới bất kỳ đặc quyền gì. Không phải là vì chủ mưu làm phản, chỉ là vì một người phụ nữ ư?

Tô Di không hiểu, Mạnh Hi Tông lẳng lặng gật đầu "Phải"

Cố Vũ Khanh suy nghĩ một chút "Dừng đánh, chúng ta bàn lại chút."

Mạnh Hi Tông hơi sững sờ "Được", anh nhìn về phía Tô Di "Em xuống dưới trước đi, nghe lời anh."

Tô Di cắn môi dưới.

"Yên tâm" Cố Vũ Khanh lại cười "Tôi sẽ không đánh ông chồng "bị thương nặng, hành động bất tiện, không hề có sức đánh trả" của cô. Nhưng nếu cô không đi, chúng tôi chỉ có thể đánh tiếp thôi."

Tô Di nhét khẩu súng vào tay Mạnh Hi Tông, lại hung dữ liếc Cố Vũ Khanh một cái, mới xoay người ra khỏi cửa.

Hai người đàn ông đối diện nhìn nhau, Mạnh Hi Tông nhặt một chiếc ghế không trọn vẹn ngồi xuống bên cạnh bàn.

Cố Vũ Khanh cũng ngồi xuống.

"Tại sao?" Cố Vũ Khanh nói "Điều này thật mỉa mai, nhưng hết lần này đến lần khác, lại giống như thật -- Anh muốn tôi tin tưởng một tình yêu sâu nặng của người máy ư? Cái tên người máy như anh rốt cuộc ló từ đâu ra?"

Sắc mặt Mạnh Hi Tông lạnh như băng "Chú ý lại giọng điệu của anh. Khi tôi thức tỉnh ở địa cầu, dòng họ Cố của cậu vẫn chưa có thành tựu gì."

Cố Vũ Khanh cười khẽ "Quả nhiên... chỉ có người máy viễn cổ mạnh nhất, mới có thể ngang tài ngang sức với tôi."

Mạnh Hi Tông yên lặng trong chốc lát "Các chủng tộc chung sống hòa bình không phải là giả tạo, tôi chỉ cho cô ấy một tương lai yên ổn. Nếu như anh cố ý muốn đánh một trận, tôi chỉ có thể chấp nhận đánh với anh thôi."

"Muốn tôi tin cũng được." Cố Vũ Khanh bỗng nhiên cười nói "Trí nhớ của người máy cao đẳng trí năng các anh, không phải là cũng dùng năng lượng vi nguyên viết vào trường năng lượng sao?" Giọn nói hắn trầm xuống "Cho tôi xem trí nhớ của anh."

Trong mắt Mạnh Hi Tông hiện lên sự tức giận. Anh không có thói quen để cho bất cứ ai tìm tòi nghiên cứu tâm tình của mình. Đề nghị này của Cố Vũ Khanh, không khác gì muốn vạch trần toàn bộ tư tưởng của anh, tất cả đều cho hắn xem rõ ràng.

"Chỉ có trí nhớ trong trường năng lượng mới chân thật" Giọng nói của Cố Vũ Khanh hơi lạnh "Hơn nữa, xem ra bây giờ anh cũng không có thời gian để làm giả. Tôi muốn thấy rõ, rốt cuộc là anh có thật sự muốn hòa bình hay không" Hắn nói tiếp "Đương nhiên, nếu anh không đồng ý, giờ tôi chỉ cần hô lên một tiếng "Mạnh Hi Tông là người máy". Không chừng, Tô Di yêu dấu dưới lầu có thể nghe được vô cùng rõ ràng. Anh nói xem, cô ấy cũng rất thông minh, có thể suy nghĩ ra hay không?"

Mạnh Hi Tông nhìn hắn u ám "Đưa tay đây"

Hai bàn tay thô ráp nắm lại với nhau, bọn họ ngẩng đầu, cũng thấy đối phương khẽ nhíu mày, ai cũng có vẻ căm ghét.

Hai người đồng thời nhắm mắt.

Trường năng lượng vô hình bắt đầu từ từ lưu động, dần dần càng lúc lại càng nhanh.

Không biết bao lâu, có lẽ chỉ trong giây lát, cũng có thể là mấy giờ đồng hồ.

Chân mày Cố Vũ Khanh càng chau càng chặt, đến một hình ảnh nào đó, lại càng lộ ra vẻ mặt tức giận, không cam lòng, tiếc hận. So với hắn, vẻ mặt Mạnh HI Tông bình tĩnh hơn nhiều, đẩy dòng trí nhớ năng lượng chảy giữa hai người, chân mày anh từ từ giãn ra, thay thể bằng một vẻ mặt dịu dàng.

Rốt cuộc, trí nhớ rút đi như thủy triều.

Cố Vũ Khanh mở mắt ra, ánh mắt nhìn về phía Mạnh Hi Tông, cũng đã khác đi.

"Cách làm rất ngu" Vẻ mặt hắn có vài phần trịnh trọng "Nhưng rất đáng được tôn kính."

Mạnh Hi Tông hừ khinh bỉ "Còn đánh không?"

Cố Vũ Khanh bỗng nhiên cười to "Đánh đi, lâu rồi tôi chưa gặp được kẻ đáng được coi là đối thủ. Đánh xong rồi ăn cơm."

Liên Minh năm 1632, một nhánh người từng ở địa cầu, hạm đội người hư thể Cố thị đã đến tinh hệ Vĩnh Hằng của Liên Minh, cũng tuyên bố định cư tại tinh hệ. Đến đây, loài người, người máy, người hư thể, trùng tộc, và các chủng tộc nhỏ khác, cũng chính thức trở thành cư dân Liên Minh.

Mạnh Hi Tông, Cố Vũ Khanh, Hình Kỳ Lân, Du Mặc Niên, Đại Bích - Năm người cùng ký vào Hiến Pháp mới của Liên Minh, nói rõ các chủng tộc đều được hưởng quyền lực và nghĩa vụ ngang nhau.

Mạnh Hi Tông nắm quyền chỉ huy quân sự bốn chủng tộc trong tay, quân đội của Cố Vũ Khanh thì độc lập thường trực bên ngoài, để dễ dàng giám sát chủng tộc cơ giới.

Vua cơ giới Hình Diệu sau này rất ít khi lộ diện, hoàn toàn nhạt nhòa trong tầm mắt mọi người. Nhưng trong lịch sử Liên Minh, anh ta được đánh giá khách quan là vị công thần vì đã thúc đẩy được sự tự do bình đẳng của các chủng tộc.

Năm năm sau.

Bầu trời trong vắt như gương sáng, đại dương mịn màng xanh thẳm như nhung.

Bờ cái trắng trải dài như một dãy ngọc mềm mại.

Ở bãi biển tư nhân, chỉ có hai bóng dáng đàn ông cao lớn. Bọn họ ngồi xếp bằng mặt đối mặt, thẳng lưng, vẻ mặt chăm chú, hai mắt nhắm nghiền. Nếu như là người bên cạnh, chắc chắn chỉ cho rằng bọn họ đang ngồi thế thôi.

Chỉ có vầng trán người trong cuộc không ngừng đọng mồ hôi, tiết lộ sự thật không hề đơn giản bình thản như thế.

Bọn họ đang chiến đấu.

Người đàn ông ngồi bên phải mặc áo lam, tạo ra một không gian ảo song song. Người đàn ông mặc áo đen ngồi bên trái, lấy năng lượng tạo lực trường, sóng năng lượng của hai người chiến đấu một mất một còn ở trong một không gian khác, còn ở không gian này, vẫn bình tĩnh sóng yên biển lặng.

Dần dần, trên gương mặt lạnh lùng của người đàn ông áo đen lộ ra nụ cười, người đàn ông áo lam thì chau chân mày lại, trán đổ mồ hôi đầm đìa, không biết hắn làm cái gì, lại làm cho sắc mặt người đàn ông áo đen hơi đổi.

Song phương đang giằng co.

Tô Di dẫn con gái đến sau gò núi, lại thấy cảnh như thế.

Ông chồng anh tuấn cường tráng, cùng với Cố Vũ Khanh tuấn tú, đang ngồi đối diện nhau, Nếu không biết rõ tính cách hai người, người bình thường nhìn thấy nhất định cho rằng bọn họ đang ngồi thiền.

"Ba ơi" Giọng trẻ con giòn giã của Mạnh Sa vang lên.

Hai người đàn ông đồng thời cùng mở mắt, ánh mắt vẫn còn hơi sững sờ quay đầu nhìn lại, thật giống như không phải họ đang ngồi, mà là đang vân du thiên ngoại.

Tô Di không hề hoài nghi về lời giải thích "ngồi thiền điều dưỡng có lợi" này của Mạnh Hi Tông. Dù sao Cố Vũ Khanh là người hư thể, dưới sự giúp đỡ của hắn, có lẽ thân thể của chồng mình sẽ được điều dưỡng tốt hơn.

Chỉ có điều, hôm nay phải cắt ngang bọn họ.

"Khách đã đến rồi, Kỳ Lân và Rebecca cũng đến."

Một câu nói thành công làm cho vẻ mặt Cố Vũ Khanh khẽ biến đổi, tao nhã đứng lên, còn nghiêm túc sửa sang lại quần áo mình một chút.

Biệt thự nằm ở lưng chừng núi, nắng chiếu qua cây đại thụ xum xuê rọi xuống căn nhà lấp loáng, tạo nên nét cổ xưa yên tĩnh.

Vừa đi đến cổng trên đường núi, đã thấy vườn hoa lộ thiên của biệt thự, có bốn người ngồi quây quần với nhau, bộ dáng rất tập trung. Mạc chược trên bàn xếp thành hàng dài, Kỳ Lân thuận tay sờ bài tẩy, gương mặt tuấn tú sâu xa hiện lên nụ cười tản mạn "Tự mó"

Những người khác chưa kịp lên tiếng, một cô bé xinh đẹp ngồi bên tay phải của hắn nhăn mặt lại như một bà già "Anh, anh, anh vừa tự mó à? Bài của em chẳng được tốt chút nào."

Trong nhất thời, những người khác cũng cười, Kỳ Lân vui vẻ, ôm chầm người đẹp kia hôn thật sâu "Anh thắng chính là em thắng, tính toán gì chứ?"

Người đẹp như lần đầu bị hắn hôn, gương mặt trắng nõn mịm màng như ngọc thoáng cái ửng đỏ. Kỳ Lân nhìn đến ngẩn ngơ.

Lúc này, Mộ Tây Đình thấy bọn người Tô Di trở về, lập tức đứng dậy. Hắn không thích đánh bài, chẳng qua thiếu tay nên bị Kỳ Lân lôi kéo vào. Lúc này thật vất vả mới thoát ra được, chạy thẳng đến phòng phía sau chơi súng gỗ với Mạnh Dao.

Kỳ Lân nhìn mọi người đã về, vui vẻ không đợi cô bé xinh đẹp kia phản kháng, một cánh tay ôm ngang hông của cô, đặt cô ngồi trên bắp đùi của mình "Kỹ thuật đánh bài kém như thế, đừng nên chiếm chỗ."

Tô Di và Mạnh Hi Tông cũng ngồi xuống.

Rebecca vốn đang chuyên tâm nhìn dãy bài, đôi mắt xanh lam sáng như nước biển. Cố Vũ Khanh lạnh nhạt đi đến bên cạnh cô, tự nhiên ngồi sát vào "Thua hay thắng?"

Rebecca ngẩng đầu cười khổ với hắn "Kỳ Lân thắng hết ba người bọn em"

Cố Vũ Khanh nhìn đối thủ mạnh mẽ bên kia, nói dịu dàng "Hai chúng ta bắt cặp, nhất định sẽ thắng."

Tô Di nhìn Cố Vũ Khanh giả bộ dịu dàng chính trực trước mặt Rebecca, trong lòng thầm cười. Lãnh tụ của người hư thể không già không chết này, sao lại để ý đến cô bé Rebecca đây. Nhưng Rebecca xinh đẹp như vậy, nhìn qua đã biết là phụ nữ có cá tính, sao thiếu người theo đuổi được chứ. Cố Vũ Khanh lắm mưu nhiều kế, cũng không biết đã dùng phương pháp gì, nhanh chóng gọn gàng giữ được Rebecca bên cạnh.

Tiêu diệt được hết chướng ngại vật, nhưng Rebecca một lòng theo nghề bác sĩ, đã học đến tiến sỹ vẫn còn tính học chuyên sâu tiếp, "tạm thời không có tâm tư kết bạn". Chỉ làm cho Cố Vũ Khanh nhờ Tô Di dò hỏi quân tình xoa tay thở dài. Sau đó, Tô Di mới biết được, vì theo đuổi Rebecca, Mạnh Hi Tông, Mộ Tây Đình, thậm chí cả Hình Kỳ Lân, cũng bị Cố Vũ Khanh tìm giúp, ví dụ như đổi đối thủ cạnh tranh đi chổ khác, sắp xếp giám thị trông coi....

Cũng may, Rebecca cũng có cảm giác với Cố Vũ Khanh. Nhưng là phụ nữ truyền thống chính trực, lại là một bác sĩ tốt, mãi theo đuổi việc cứu người, hai người cứ như thế mập mờ như có như không. Chỉ có điều, Cố Vũ Khanh lại như thỏa mãn hưởng thụ cảm giác như vậy.

Cho đến một lần, Tô Di đề cập với Rebecca, Rebecca mới hơi mất hồn nói: "Cố là người hư thể, nửa người máy, anh ta không già không chết sống hàng nghìn năm, cô nói tôi phải lấy anh ta thế nào đây?"

Giờ đây Tô Di mới hiểu được, Rebecca đã động lòng từ lâu. Nhưng cô ấy nghĩ rất thấu đáo. Bản thân là phụ nữ, đối mặt với người đàn ông có sức mạnh siêu đẳng, vĩnh viễn đẹp trai sống mãi không chết, phải sống với nhau thế nào đây?

Nghĩ tới đây, Tô Di nhìn quanh bàn bài, phát hiện ra mình đúng là người may mắn nhất. Hình Kỳ Lân và người đẹp Xoa Muội hắn yêu chiều gần đây ------ Người máy và loài người; Cố Vũ Khanh và Rebecca -------- Người hư thể và loài người.

Trong lòng có chút buồn rầu, Tô Di vừa đánh bài vừa trêu ghẹo: "Bàn bài của chúng ta, một người máy, một người hư thể, bốn con người, đúng là chuyện xưa nay chưa từng có."

Những người khác thấp giọng bật cười, Cố Vũ Khanh đang chuyên chú xem bài, thờ ơ đáp một câu: "Tính sai rồi."

Tô Di vô cùng kinh ngạc, Hình Kỳ Lân đang uống cốc nước Xoa Muội đưa cho, liền sặc nước. Đôi mắt đen như mực của Mạnh Hi Tông liếc qua, siết bài trên tay rất chặt.

Cố Vũ Khanh lúc này mới ngẩng đầu lên, nở nụ cười ôn hòa vô hại: "Cũng có thể tính, một nửa người máy, tôi vẫn còn một nửa là con người."

Tầm mắt của Mạnh Hi Tông âm thầm giao với tầm mắt của hắn ở giữa không trung, lúc này mới dịu dàng nói với Tô Di: "Đến lượt em ra bài rồi."

"Ừ..." Tô Di cúi đầu xem bài.

Mấy người đánh bài tới lúc mặt trời xuống núi. Bởi vì Mạnh Hi Tông bị một câu nói của Cố Vũ Khanh làm đảo loạn tinh thần, kết quả cuối cùng là Cố Vũ Khanh thắng nhiều nhất, thứ nhì là Mạnh Hi Tông. Mọi người dùng cơm tối ở biệt thự, ngủ lại ở mấy căn phòng bên cạnh, sáng hôm sau đi ngắm mặt trời mọc trên biển. Tất nhiên Hình Kỳ Lân và Xoa Muội ở cùng một phòng; Rebecca và Cố Vũ Khanh ở hai căn phòng liền nhau. Với tình huống hiện tại mà nói, Tô Di cảm thấy Cố Vũ Khanh muốn vào phòng Rebecca cũng không thể nào, thế nhưng nửa đêm tâm sự ngắm trăng gì đó, vẫn rất thuận tiện.

Tô Di dỗ hai đứa con đi ngủ, lúc tới phòng khách, thấy Mạnh Hi Tông đang dựa trên sô pha, châm điếu thuốc, lẳng lặng xem ti vi.

Trong ti vi là hình ảnh ngày con gái mới ra đời. Đó chính là ba năm trước đây, Tô Di còn nhớ rõ khi mình được đẩy vào phòng sinh, Mạnh Hi Tông vẫn luôn cầm lấy tay cô, từ đầu đến cuối không hề buông ra.

Có lẽ là để bù đắp cho những tiếc nuối khi con trai sinh ra anh không có ở bên. Lúc này đây, anh ở bên toàn bộ hành trình, nhìn cô chịu đựng cơn đau tột cùng, nhìn dáng vẻ toàn thân đầy máu khi con gái mới ra đời. Cũng chính là anh tận tay ôm con gái, đưa tới trước mặt cô.

Không, điều này vẫn chưa đủ.

Từng ký ức trong những ngày trường thành của hai đứa con, đều được anh tận tay hoặc là sắp xếp chuyên gia ghi hình lại. Mỗi khi đêm khuya tĩnh lặng, vị nguyên soái rong ruổi khắp các hành tinh này mặc kệ tất cả, chỉ xem đi xem lại những hình ảnh của con mình.

Rất thân thiết, tràn đầy tình thương của cha.

Tô Di đi tới, ngồi vào trong lòng anh.

Nếu như nói có điều gì có thể khiến anh phân tâm khỏi con mình, thì đó chỉ có Tô Di. Anh không hề do dự tắt ti vi đi, bàn tay tiến vào áo ngủ của Tô Di: "Con ngủ hết rồi."

"Ừm."

Anh bế cô lên, đi về phía phòng ngủ.

Ôn tồn vài tiếng, bóng đem ngoài cửa sổ đã rất sâu. Tô Di trách anh: "Ngày mai nhất định em không dậy nổi, đưa mọi người đi ngắm mặt trời mọc thế nào đây."

Anh vẫn có chút còn chưa thỏa mãn lưu luyến trên người cô: "Em ngủ, anh đi."

Tô Di suy nghĩ một chút, ngạc nhiên nói: "Sao em lại cảm thấy, thân thể anh còn tốt hơn lúc trước khi bị thương?" Thể lực này, quả thật... Cô không hề nghi ngờ mình ở trên giường, không cẩn thận còn oanh liệt hơn Xoa Muội của Kỳ Lân.

Tay Mạnh Hi Tông dừng lại, cười nhẹ nói: "... Không thích à?"

Mặt Tô Di nóng lên, nghiêm mặt nói: "Không phải. Người ta nói đàn ông lúc trẻ tuổi sa đà quá mức, đến lúc già thân thể sẽ cạn kiệt. Anh phải điều độ một chút."

Mạnh Hi Tông ôm lấy eo cô, nói vô cùng thân thiết: "Phu nhân yên tâm, thỏa mãn mình em, không lấy hết sức của anh được đâu."

Trên thực tế, vĩnh viễn cũng sẽ không lấy hết được.

Hai giờ sáng, Tô Di mệt rã rời, chìm vào giấc ngủ ngon.

Mạnh Hi Tông mở mắt ra, đứng dậy xuống giường.

Ánh trăng ngoài cửa sổ như dòng nước trút xuống, chiếu lên những phiến đá đen sẫm trên đường. Mạnh Hi Tông lặng yên không một tiếng động đi dọc theo đường đá đến điểm cuối cùng, trèo qua gò núi, thấy nửa khuôn mặt của hai người đàn ông cao to.

Anh đi tới.

"Tiến triển thế nào rồi?" Anh hỏi.

Hình Kỳ Lân mỉm cười trong bóng đêm: "Đã thực nghiệm thành công rồi."

Cố Vũ Khanh ở một bên nói lãnh đạm: "Phải đảm bảo tuyệt đối không có sai sót, cô ấy chính là tính mạng của Mạnh Hi Tông."

Kỳ Lân nghiêm mặt nói: "Hoàn toàn dựa trên bản sao vô tính của thân thể chị dâu, dùng khoáng thạch tinh thể năng lượng cao tốt nhất có thể tìm thấy được. Kỹ thuật rút tinh thần nguyên bản của loài người hư thể các người còn tiên tiến hơn chúng tôi, đến lúc đó chỉ cần niêm phong cất giữ tinh thần nguyên bản của chị ấy, viết vào cơ thể đó, chị dâu chính là người máy hình người hoàn hảo nhất."

Hai chữ "người máy", vẫn khiến Mạnh Hi Tông hơi nhíu mày.

Kỳ Lân chuyển đề tài: "Nhưng, anh muốn giữ ký ức của chị, lại muốn chị ấy không già không chết. Chị ấy nhất định sẽ biết sự thật."

Mạnh Hi Tông yên lặng, Cố Vũ Khanh lại cười nói: "Thì biết làm sao đây? Thật ra cho dù biết được, cậu thấy Tô Di sẽ cam lòng rời khỏi Mạnh Hi Tông ư?"

"Rất lâu về trước, tôi đã hứa cho cô ấy một cuộc sống yên ổn." Mạnh Hi Tông nói, "Đợi đến khi tôi và cô ấy cùng chết già, sẽ để cô ấy biết mọi chuyện."

Mạnh Hi Tông xoay người rời khỏi, chỉ còn lại Kỳ Lân và Cố Vũ Khanh.

Kỳ Lân rút điếu thuốc rồi nói: "Nhân tiện tôi cũng làm cho Xoa Muội một cơ thể."

Cố Vũ Khanh bất ngờ nhìn hắn: "Cậu có vẻ rất thích cô gái đó."

Kỳ Lân gật đầu: "Cô ấy bị tôi ép theo tôi nhiều năm như vậy, nói không có tình cảm là giả. Đến lúc đó tôi sẽ hỏi cô ấy có đồng ý hay không. Nhưng cô ấy vẫn luôn mồm kêu ghét người máy, chắc là không thích rồi." Kỳ Lân chuyển đề tài: "Anh có muốn làm không?"

Cố Vũ Khanh yên lặng trong chốc lát, lắc đầu.

Lúc Mạnh Hi Tông trở lại biết thự, tới trước căn phòng dễ thương nhìn con mình, hai đứa đang ngủ rất ngon, tuy nhiên Mạnh Hi Tông vừa bước vào phòng, hai đứa nhỏ lập tức mở mắt ra.

Trong cơ thể hai đứa có năng lượng của anh, hai đứa bé này là bán người máy.

Nhưng chỉ đến lúc sau khi hai đứa lớn lên, nói chân tướng cho hai đứa biết, rồi cho hai đứa năng lượng tinh thể tốt hơn để cường hóa sức mạnh.

"Ngủ đi." Giọng nói của Mạnh Hi Tông như có ma lực, hai đứa nhỏ lại nhắm mắt, vừa lòng thỏa dạ chìm vào giấc ngủ.

Lúc này Mạnh Hi Tông mới trở về phòng ngủ.

Ánh trăng chiếu vào từ ngoài cửa sổ, trên chiếc giường lớn mềm mại, người phụ nữ của anh quấn chặt lớp chăn quanh người, giống như một con mèo. Khuôn mặt thanh lệ dịu dàng tĩnh lặng.

Cảnh tượng này quen thuộc như vậy, anh chợt nhớ tới rất lâu rất lâu về trước. Khi đó anh còn tưởng rằng mình là Mạnh Hi Tông thật sự, cô là trung úy không quân xảo quyệt ngang ngược không cố kỵ. Một ngày nghỉ, cô vội vã chạy từ căn cứ ngoại thành về trong thành phố, ở căn phòng nhỏ hai người cùng thuê, cuộn tròn trên giường anh giống con mèo, cho dù tướng ngủ bình thường, lúc đó trong mắt Mạnh Hi Tông, cũng rất gợi cảm dễ thương.

Đó chính là tất cả những gì anh muốn.

Rốt cuộc anh đã tìm thấy rồi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,270
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 50 guests