Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân Lương

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 15

“Chàng......” Tịch Nhan không thể khắc chế bản thân khiếp sợ, mở to hai mắt nhìn đôi chân hoàn hảo của hắn, chỉ một thoáng bỗng hiểu ra tất cả.

Chân hắn vẫn còn lành lặn, nguyên vẹn, nhưng hắn vẫn giả vờ bị tàn phế, rõ ràng có ý đồ khác.

Chậm rãi đem nàng đặt lên giường, hắn cúi người, khẽ ngậm lấy vành tai của nàng, nhẹ nhàng cắn cắn, nỉ non: “Ta nghĩ như vậy mới có thể làm cho nàng thoải mái, đúng không?”

“Ừ......” Tay hắn thâm nhập vào trước vạt áo Tịch Nhan, chậm rãi di động, độ mạnh yếu của lực tay vừa đúng, làm cho Tịch

Nhan đang suy nghĩ mông lung khắc chế không được khẽ rên lên, đồng thời thân thể cũng dần dần nóng lên.

Khi lửa tình đã lên cao, quần áo trên người nàng đều bị thoát ra hết, do dược tính đã phát tác, Tịch Nhan cho dù có thẹn thùng cũng tràn ngập mị hoặc đem thân thể trắng như bạch ngọc hiện ra trước mắt hắn.

Trong lồng ngực của hắn bỗng dưng trào lên một cỗ nhiệt khí, ngón tay đi đến nơi tư mật của nàng, đồng thời cúi đầu xuống, nhu tình hôn nàng.

Tịch Nhan lúc này không còn chút sức lực tiếp nhận nụ hôn của hắn, cảm giác rõ ngón tay hắn mang đến từng luồng hơi nóng, đánh sâu vào cảm quan của nàng, cuối cùng không thể khắc chế bản thân thoát khỏi sự xấu hổ, tránh đi môi hắn, ôm lấy cổ hắn, đem mặt vùi vào sau chiếc gáy mếm mại của hắn, nhịn không được khẽ rên nhẹ.

Bất chợt mất đi vị ngọt đôi môi nàng, nhưng hắn vẫn không mất hứng, lồng ngực khẽ rung, cúi đầu cười rộ lên: “Thích sao?”

Ngón tay hắn lại khơi mào từng luồng nhiệt trên cơ thể nàng như muốn thân thể Tịch Nhan nổ tung, nàng không dám rên nữa, chỉ có thể há miệng cắn cổ hắn, thấp giọng nức nở.

Cái gọi là nam nữ hoan ái, thì ra là kích thích như vậy.

Rốt cục, khi cảm giác sung sướng lên tới đỉnh, trong đầu Tịch Nhan chỉ một thoáng cảm giác như pháo hoa nổ tung sáng lạn cả bầu trời đêm, qua một lúc sau lại sa vào cảm giác kích thích cực hạn.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu xuống, một tay nhẹ nhàng vuốt ve cái trán ẩm ướt mồ hôi của nàng, vừa lòng nhận thấy được nhiệt độ cơ thể nàng càng ngày càng cao.

Tịch Nhan cũng phát hiện được thân thể mình khác thường, e sợ bản thân nếu tiếp tục nữa sẽ mất đi lý trí, bởi vậy liền cố nén cảm giác trống rỗng, cúi đầu đứng dậy, chậm rãi ôm lất cổ hắn thấp giọng nói: “...... Ta, hầu hạ chàng......”

“Sao?” Hắn nhíu mày,“Nàng muốn sao?”

“Ta muốn.” Dung nhan tuyệt mỹ của nàng bỗng đỏ ửng lay động lòng người, vươn tay ra, chậm rãi cởi bỏ quần áo của hắn ra.

Bỗng nhiên, hắn bắt lấy tay nàng, đem nàng ôm vào trong lòng, dường như nghiến răng nghiến lợi nói: “Nàng là quả nhiên là yêu nữ, sao lại có thể dụ hoặc người như thế?”

Tịch Nhan cúi đầu suy nghĩ một chút, lấy hết dũng khí, một tay nhỏ bé từ ngực hắn đi xuống, đồng thời, dán vào bên tai hắn, dùng âm thanh qyuến rũ: “Chỉ mê hoặc chàng thôi...... chỉ duy có Hoàng Phủ Thanh Vũ ......”

Hắn quả thật là một nam nhân trấn định, mặc dù trong tình huống như thế này vẫn có thể vẫn duy trì bộ dáng lạnh nhạt như trước, lẳng lặng nhìn nàng hồi lâu, bỗng nhiên nở nụ cười :“Được, nàng đã thành công ......”

Lại một lần nữa trời nghiêng đất ngã, quần áo của hắn thoát ra hết, nhẹ nhàng hôn nàng.

Tịch Nhan cảm thụ được da thịt hai người dán sát vào nhau, khẽ rên lên, bên trong thân thể như bị lửa thiêu.

“Nhan Nhan, cố chịu đựng một chút......” Thân mình hắn trầm xuống, thanh âm ôn nhu thuần hậu.

Tịch Nhan đang còn mê mang, chưa kịp hiểu được cái hắn gọi là “Chịu đựng” là ám chỉ điều gì, đột nhiên trong lúc đó, một cỗ đau đớn đánh úp tới, chỗ hắn tiến vào mở căng ra.

“Á......” Đau đớn đánh úp tới làm mê loạn cùng lửa nóng vốn có trong đầu, Tịch Nhan nhất thời lui ra, có chút thanh tỉnh nhìn hắn, “Hoàng Phủ Thanh Vũ?”

Đau đớn như vậy là nói lên điều gì? Đêm động phòng hoa chúc đó là thế nào, bây giờ sao lại thế này?

“Nhan Nhan, ta nói rồi, nàng là của ta.” Hắn hô hấp hổn hển, nở nụ cười mị hoặc, cúi đầu lại hôn lên cánh môi nàng.

Hắn cứ triền miên hôn nàng như vậy, nhưng lại bất động, đợi cho Tịch Nhan chậm rãi thích ứng với loại đau đớn này, ý nghĩ lại bị dược tính lấn áp, khó chịu cọ cọ hắn: “Hoàng Phủ Thanh Vũ......”

Thanh âm của nàng luôn dễ nghe, trong tình huống như thế này, lại càng mị hoặc lòng người, làm cho người ta khó có kiềm chế được. Hắn dùng miệng giữ lấy cái miệng nhỏ nhắn của nàng, động thân thật mạnh tiến về phía trước.

“A......” Bị hắn hôn triền miên, nàng không nói được một câu chỉ có thể phát ra một tiếng rên khe khẽ, mày hơi nhíu lại, mở to mắt nhìn hắn, trong mắt hắn tràn ngập một mảnh mê ly, “Đau a......”

Sao lại làm nàng đau cơ chứ? Của nàng chật hẹp cơ hồ bức hắn phát điên lên rồi, nhưng chỉ vì cố kỵ đây là lần đầu tiên của nàng, không thể không dùng lực nhẹ một chút, từng chút từng một mềm nhẹ tiến vào nàng.

Đôi mày của Tịch Nhan dần dần thả lỏng ra, chậm rãi ôm lấy cổ hắn, thu hẹp khoảng cách giữa hai người, tận tình nhấm nháp khoái cảm đang từ từ kéo tới.

Sự thật chứng minh, Hoàng Phủ Thanh Vũ dùng lực rất nhẹ, nhưng ở phương diện khác -- nàng vẫn quấn quít lấy hắn, muốn hắn một lần lại một lần, mà hắn, rất vui lấy bản thân làm giải dược của nàng, lao thẳng đến nàng, ép buộc tới lúc bình minh.

Nhìn nàng không biết là ngủ hay đã hôn mê rồi, trên mặt tuyệt mỹ vẫn còn đọng lại những giọt nước mắt cầu xin hắn, tâm tình hắn trở nên rất tốt, cúi đầu xuống, chậm rãi, trằn trọc in lên cánh môi của nàng, thì thào phun ra hai chữ :“Yêu nữ......”

Tịch Nhan mệt mỏi cực độ tỉnh lại, cả người đau nhức, khung xương giống như bị nghiền nát một lần -- không, hẳn là rất nhiều lần.

Vẻ mặt nàng ửng hồng, dùng chăn phủ lấy cơ thể không chừa một chỗ nào, lúc ngước lên nhìn bốn phía lại phát hiện nơi này không phải là thư phòng đêm qua mà là một gian phòng xa lạ, bố cục đơn giản, xung quanh tỏa ra mùi thơm ngát, lịch sự tao nhã.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không ở trong phòng, nhưng mà khắp cả căn phòng đều tràn ngập hơi thở của hắn, nơi này nhất định phòng riêng của hắn.

Tim Tịch Nhan đập mạnh và loạn nhịp, ngồi một lát bỗng nhiên nhớ lại một điều, đột nhiên đứng dậy xem xét trên giường, lại nhớ đến đêm qua không phải ở trong này, trên giường đương nhiên sẽ không lưu lại dấu vết gì.

Nhưng nàng hoàn toàn nhớ rõ cảm giác khi Hoàng Phủ Thanh Vũ tiến vào thân thể mình, một loại cảm giác sâu sắc -- như vậy lúc trước, thân thể của nàng đến tột cùng có bị hắn chiếm đoạt hay không?

Đang lúc nàng hãy còn thất thần, từ cửa đột nhiên truyền đến tiếng động, Tịch Nhan quay đầu nhìn thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ đang đi vào.

Hắn, đang đi vào......

Tịch Nhan nhìn chằm chằm vào hai chân hắn, cho đến khi hắn sắp đi tới trước mặt nàng, nàng mới ngẩng đầu lên nhìn hắn.

Lúc này nàng mới nhận ra được, thì ra hắn rất cao, thân thể cao to đứng trước mặt nàng, cái gì mà ngọc thụ lâm phong, phong lưu lỗi lạc cũng không thể hình dung được.

Tịch Nhan đi chân trần đứng trên mặt đất, xem xét đánh giá người trước mặt nhưng nàng chỉ đứng tới ngực hắn. Hơn nữa trên người nàng, cái gì cũng chưa mặc, chỉ được bao phủ bởi chiếc chăn mà thôi, cho nên có vẻ không có khí thế.

Hắn cúi đầu xuống nhìn thấy vẻ mất tự nhiên trên mặt nàng, khẽ mỉm cười: “Nàng làm sao vậy?”

Tịch Nhan không biết vì sao có chút ảo não, trên mặt như trước không chút biểu tình, cũng không nói gì.

Bỗng nhìn thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ vươn tay ra, nhưng lại hướng đến vị trí ngực nàng, Tịch Nhan bị hù nên sợ hãi, giữ chặt lấy chăn liên tục lui vài bước, sau đó ngã xuống giường, nhanh chóng đem vùi mình vào bên trong ổ chăn, truyền ra thanh âm có chút rầu rĩ : “Thất gia thủ hạ lưu tình, thiếp thân vẫn còn mệt mỏi.”

Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ đầu tiên là ngẩn ra, sau lại lập tức cười ha hả, tiến lên ngồi bên cạnh nàng:“Ta có nói qua muốn chạm vào nàng sao, bất quá là sợ nàng bị lạnh, muốn giúp nàng che kín thân mình thôi.”

Trong ổ chăn, mặt Tịch Nhan nhất thời nóng lên, bỗng nhiên lại nghe được hắn đè thấp thanh âm, rõ ràng lộ ra sự bỡn cợt: “Đương nhiên nếu nàng muốn, ta sẽ liều mình bồi Nhan Nhan.”

Lời nói này thực quá ái muội, Tịch Nhan khổ sợ nức nở một tiếng, nhất quyết không chịu chui ra ổ chăn.

Hắn cười nhẹ một tiếng, chậm rãi đưa tay tiến vào bên trong ổ chăn, ngoài dự kiến chạm vào một mảnh ôn hương trắng mịn.

Tịch Nhan rốt cục khắc chế không được, tránh tay hắn, ló đầu ra khỏi ổ chăn, hơi thở hào hển nhìn khuôn mặt lan đầy mị thái của hắn . Đôi mắt chuyển động vòng vo, nàng không hỏi hắn đêm động phòng đó đến tột cùng có hay không có việc phát sinh, nhìn về phía chân hắn hỏi: “Đó là một bí mật sao? Có bao nhiêu người biết được?”

Hắn lẳng lặng nhìn nàng một lát, bạc môi nhẹ thở ra hai chữ: “Chỉ có một mình nàng.”

Tịch Nhan lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, nghĩ nghĩ, bỗng nhiên bật cười.

Hắn lại đột nhiên dửa sát vào mặt Tịch Nhan, chậm rãi xoa xoa dung nhan tuyệt mỹ: “Vậy bí mật này, có mấy người biết được?”

Tịch Nhan không hề chớp mắt nhìn hắn, đôi mắt đen tuyền chuyển động vòng quanh: “Chàng là người thứ ba.”

“Hử.” Ánh mắt hắn đột nhiên càng sâu hơn, cười nói, “Xem ra ta là người chịu thiệt rồi.”

“Nhưng Thất gia đã sớm biết, có phải hay không?” Tịch Nhan đưa tay ra kéo kéo vạt áo hắn, ngón trỏ vòng quanh đai lưng mãng ngọc có thêu tường vân của hắn, chậm rãi di chuyển.

Nếu như hắn không biết thì đêm qua lúc nhìn thấy hình dáng mình, không thể trấn định như vậy.

Hắn cười khẽ một tiếng, không có trả lời.

Quả nhiên. Trong lòng Tịch Nhan âm thầm thở dài, không biết vì sao, nỗi lòng dường như đột nhiên có chút ảm đạm. Nàng không biết hắn từ đâu biết được, nhưng lấy bản lĩnh của hắn mà nói, mặc dù là biết cũng không có gì kỳ lạ. Tịch Nhan cảm thán, lúc trước hắn đối với nàng tốt thì ra là đã sớm biết dung nhan tuyệt mỹ của mình bên dưới lớp dịch dung rồi. Hết thảy hết thảy, chẳng phải là liên quan đến khuôn mặt này sao?

Hai người cứ như vậy một ngồi một nằm, câu được câu không nói chuyện. Tịch Nhan cùng hắn nói sang đề tài khác, không hề đề cập tới Nam Cung Ngự. Mặc kệ nàng nói cái gì, hắn đều cười rộ hưởng ứng, cũng không hỏi nàng vì sao đột nhiên nguyện ý để lộ hình dáng thật sự của mình.

Rõ ràng là bộ dáng một đôi vợ chồng ân ái.

Tịch Nhan tất nhiên là biết trong lòng mình có tính toán khác, nhưng mà hắn cũng không nói gì, như thể gặp dịp thì chơi thôi, không ai nói gì với ai? Nghĩ đến đây, trong lòng nàng nhất thời lại cảm thấy rất khổ sở -- tự làm cho tâm tình cuả bản thân phát sinh phiền chán.

“Ta đói bụng rồi.” Kéo kéo ống tay áo Hoàng Phủ Thanh Vũ, nàng thấp giọng nói.

Hắn cúi đầu in lên đôi môi của nàng một nụ hôn. Mặc dù rõ ràng biết mình cùng hắn đã là vợ chồng thật sự rồi, nhưng Tịch Nhan vẫn không có thói quen thân thiết như vậy, lại nghe hắn nói: “Ta đã sớm gọi người chuẩn bị thức ăn ngon, chỉ chờ nàng tỉnh lại thôi.”

Tịch Nhan ngước nhìn bốn phía, sẵng giọng nói: “Chàng đem xiêm y của ta quăng ở nơi nào rồi?”

“Ta lấy xiêm y của nàng bao giờ? Đêm qua không phải chính nàng cởi ra sao?” Nụ cười ôn nhuận của hắn bỗng nhiên mang theo một tia tà mị, dị thường động lòng người.

Cũng không biết là bởi vì nhớ tới đêm qua, hay là bởi vì bộ dáng lúc này của hắn, Tịch Nhan lại đỏ mặt. Nhưng nàng rõ ràng nhớ rõ, là chính hắn cởi bỏ quần áo của mình......

Tịch Nhan thật sự không có biện pháp tiếp tục thảo luận vấn đề này nữa, chỉ có thể nói: “Chàng mau lấy xiêm y của ta đến đây, thật sự là ta rất đói, ta cần phải đi cáo ngự trạng.”

“Ta mang quần áo lại cho đây nàng, có phải còn muốn tự tay ta giúp nàng mặc vào hay không?” Hắn quay người lại, lấy từ trên chiếc ghế cạnh giường một bộ quần áo mới tinh, cầm trong tay giơ lên, ánh mắt gian tà pha lẫn đắc ý.

Tịch Nhan tất nhiên là không thuận theo, liền chồm người lên muốn đoạt lấy quần áo. Nhưng mà nàng vừa tranh giành với hắn vừa cẩn thận bảo vệ thân thể mình, làm sao thắng nổi hắn......

......

Thật vất lắm mới mặc xong quần áo, Tịch Nhan nhìn vào trong guơng thấy đuôi mày, khóe mắt của mình đều tỏa ra nét quyến rũ, trong lòng vô cùng chấn động, mải một lúc sau thật vất vả mới phục hồi tinh thần lại.

Nhan Nhan, ngươi rõ ràng chịu thiệt thòi vì sao trong lòng không có một chút chán ghét nào? Vì sao biết rõ là đang diễn trò, nhưng trong lòng lại tràn đầy vui mừng?

Lúc Tịch Nhan đang cắn môi dưới, nhíu mày lại thì Hoàng Phủ Thanh Vũ đã thắt xong đai lưng áo cho nàng, đứng thẳng ôm lấy ngang hông nàng từ phía sau, đồng thời cũng nhìn vào trong kính, kề sát vào tai nàng thổi khí: “Nhan Nhan, xứng đôi không?”

Xứng đôi không......

Tịch Nhan nhìn vào trong kính một lần nữa, một nam một nữ đang thân mật ôm nhau, không khỏi cắn môi dưới càng chặt, cố gắng kiềm chế trái tim đang đập mạnh trong lồng ngực.

Quả thật, rất xứng đôi ......

Nhan Nhan, ngươi muốn chìm vào vòng xoáy này sao?

Nhưng mà, quả thật là rất xứng đôi nha......

Nhan Nhan, ngươi không thể chìm vào vòng xoáy này được!

Trong nội tâm nàng có một giọng nói cứ lặp đi lặp lại, nhưng giọng nói này càng ngày càng nhỏ dần, ngược lại một giọng nói khác lại càng ngày càng vang to hơn.

Tịch Nhan hít vào một hơi thật sâu, xoay người, cười duyên ôm lấy cổ hắn: “Đúng là rất xứng đôi, nhưng lúc này, cảnh đẹp ý vui phối hợp thế nào cũng không thể làm cho ta no bụng nha? Thất gia thật sự muốn bỏ đói ta hay sao?”

“A, ta làm sao bỏ đói nàng cho được?” Thanh âm của hắn trầm thấp, bật cười thành tiếng, Tịch Nhan đột nhiên cảm thấy nụ cười này lại chứa đựng ý nghĩa sâu xa khác.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 16

Buổi chiều ngày hôm ấy, Tịch Nhan mới trở lại viên trung của mình, không ngoài dự kiến nàng phát hiện toàn bộ hạ nhân đều dùng ánh mắt bất thường nhìn nàng.

Bích Khuê một bên chải đầu cho nàng một bên mân miệng cười: “Hoàng tử phi đêm qua ở chỗ Thất gia, ngủ có ngon không?”

Tịch Nhan không nói gì để chống đỡ. Nàng nghĩ đến mình ở trong phòng hắn ngủ thẳng đến tận buổi chiều, đây là chuyện trước đây chưa từng có, mới dẫn tới cả bọn nha hoàn đều tò mò như vậy?

“Nô tỳ đã sớm nói qua Thất gia đối xử với Hoàng tử phi rất khác biệt, nay quả nhiên có thể thấy chuyện này là minh chứng tốt nhất.” Bích Khuê thấy nàng không nói lời nào, cho là nàng đang thẹn thùng, nên quyết định không đế cập đến đề tài này nữa.

“Khác biệt, quả nhiên là khác biệt!” Đột nhiên, Hạ Hàm, một nha hoàn nhanh mồm nhanh miệng vừa bước vào phòng vừa cất lời với thanh âm chứa đựng sự căm giận, bĩu môi nói, “Hoàng tử phi vừa mới trở về, bên kia Thất gia đã đi đến viên trung của Mẫu Đơn cô nương rồi!”

Tay Bích Khuê bỗng nhiên dừng lại một chút, Tịch Nhan chỉ cảm thấy tóc bị níu đau, nhướng mày. Bích Khuê thấy thế, vội hỏi: “Không phải ngươi đang bịa chuyện chứ?”

Hạ Hàm khẽ thở dài: “Nếu tỷ không tin, có thể ra ngoài hỏi thăm, mọi người trong phủ đều biết cả rồi, họ đang chờ xem Hoàng tử phi bị chê cười kìa!”

Bích Khuê còn muốn nói gì đó, đã thấy Tịch Nhan tỏ vẻ không có việc gì đứng dậy, đi về phía giường, đồng thời thản nhiên nói:“Cứ để cho bọn họ chê cười đi, dung mạo ta vậy như, bị chê cười còn ít sao? Các ngươi đều lui cả đi, đóng cửa viên trung lại, tất cả đi ngủ sớm đi.”

Ôm lấy chăn nhắm mắt lại, Tịch Nhan xoay người ngủ.

Xem đi, Nhan Nhan, phán đoán của ngươi không hề sai. Nam nhân trong thiên hạ kỳ thật đều giống nhau cả, ngươi biết rõ hắn không có khả năng khác biệt, làm sao có thể chờ mong điều gì xa xôi?

Nhưng mà, vì sao trong lòng lại thật khổ sở thế này?

Tịch Nhan mở to mắt suy nghĩ cả nửa ngày, rốt cục suy nghĩ cẩn thận -- bởi vì bản thân mình tự nhiên nghĩ tới việc làm cho một người nam nhân động tâm, mình ngu xuẩn như vậy, nên bản thân mình khổ sở là đáng đời. Huống chi, Nam Cung Ngự hiện nay đang lâm vào tình cảnh nguy hiểm cảnh, còn mình thì lại nằm đây khổ sở như vậy.

Hôm trước ngủ cả ngày, đêm xuống lại không ngủ được chút nào, qua ngày hôm sau, sắc mặt Tịch Nhan rất tái nhợt. Không muốn bị thị nữ nhìn thấy, nàng liền tìm một cái khăn che mặt đi, lúc ăn điểm tâm cũng không đi Vân Thiện lâu mà chỉ phân phó tiểu phòng bếp mang một chén cháo gạo tẻ đến cho nàng.

Chén cháo chỉ ăn hơn một nửa, tiếng xe lăn của Hoàng Phủ Thanh Vũ bỗng nhiên ở ngoài cửa vang lên, Tịch Nhan ngẩng đầu nhìn đi lên, vừa vặn ánh sáng mặt trời từ ngoài cửa tràn vào phòng, hắn ngồi nơi đó trong ánh sáng mặt trời chói lọi, cả người giống nhau được một quầng kim quang bao phủ, trông như một thiên thần tuấn mỹ.

Tịch Nhan giật mình, cúi đầu tiếp tục ăn cháo.

“Sao nàng không đi Vân Thiện lâu dùng bữa sáng?” Hắn đi vào bên cạnh nàng, thấp giọng hỏi.

Tịch Nhan nhìn xe lăn của hắn, chỉ cảm thấy quỷ dị, miễn cưỡng nở nụ cười lên tiếng: “Không thoải mái.”

Từ sáng sớm tới giờ, đâu là lần đầu tiên nàng mở miệng nói chuyện, mới phát hiện cổ họng của mình có chút khàn khàn, hắn cũng phát hiện ra, vì thế nhíu mày: “Uống xong cháo thì đi vào phòng, ta tkhám cho nàng.” Nói xong, hắn đi vào phòng trước.

Tịch Nhan ngồi vẫn ngồi ở chỗ cũ, chậm rãi ăn xong chén cháo, mới rốt cục đứng dậy đi vào phòng trong.

Không ngờ vừa vào cửa, liền thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng bên cửa sổ, dường như đang đùa nghịch với chậu Lục Liên nàng đặt ở nơi đó.

Tịch Nhan tiến lên một chút mới thấy, trong tay hắn đang cầm một cái kéo nhỏ, từng chút từng chút một đem cắt toàn bộ các đóa hoa Lục Liên xuống, một chậu hoa tươi tốt, xinh đẹp động lòng người đã bị hắn tàn phá vô cùng thê thảm.

Tịch Nhan nhìn thấy các đóa hoa nằm tán loạn đằng kia giống như nhìn thấy điều gì đó đáng sợ, thân mình có chút cứng ngắc.

“Hoa này có ý nghĩa không tốt, ngay từ đầu ta nên vứt bỏ nó đi, Nhan Nhan, nàng nói xem có phải hay không?” Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu nhìn về phía nàng, môi mỏng khẽ gợi lên ý cười.

Hoa tuyệt tình tuyệt ái đã bị rơi rụng......

Tịch Nhan dương như nhìn thấy tâm mình bị nứt vỡ ra tạo thành nhiều lỗ hổng, có rất nhiều thứ mãnh liệt chiếm đóng, nàng vô lực ngăn cản, giống như ngay sau đó cũng sẽ bị bao phủ......

“Khụ......” Tịch Nhan đột nhiên phục hồi tinh thần lại, nhưng lại giả vờ bị sặc bình thường, ho ra tiếng.

Không hiểu vì sao, ý cười trên mặt hắn bỗng nhiên càng đậm, đưa tay đem nàng kéo vào trong lòng: “Cho ta xem xem, rốt cuộc là làm sao mà nàng không thoải mái?”

Gỡ bỏ khăn che mặt của nàng ra, đập vào trong mắt là một xấu xí rất buồn cười, nhưng mà hắn vẫn nhìn ra được sắc mặt nàng tái nhợt: “Có phải đêm qua nàng không ngủ được phải không?”

Tịch Nhan tùy ý gật gật đầu, sau đó che miệng ngáp một cái: “Đúng vậy, bây giờ ta còn muốn ngủ trong chốc lát. Thất gia, ta không thể hầu hạ chàng được rồi.”

“Không sao, dù sao ta cũng đã hai ngày liên tiếp ngủ rất ngon, ta sẽ ngủ cùng với nàng.”

Tịch Nhan vừa mới xoay người đi hai bước, hắn lại đem nàng kéo vào trong lòng, thần sắc ái muội.

Một nén nhang sau.

“Không muốn......” Toàn thân Tịch Nhan đều bị hắn biến thành lửa nóng, đôi mắt quyến rũ, mềm mại như tơ, cắn mu bàn tay nhìn hắn.

Nàng bày ra vẻ mặt “muốn mà còn chống cự”, nhưng trên thực tế hoàn toàn ngược lại -- nàng không muốn cho hắn chạm vào mình, cũng không bày ra tư thái mềm mại nữa.

Dưới đáy lòng nàng một lần lại một lần gọi tên của hắn, ngay cả hàm răng đều ngứa ngáy.

Đêm qua mới vừa cùng một nữ tử khác ôn tồn, sáng nay liền đối xử với mình như vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ hắn xem nữ tử giống như đồ chơi như vậy sao?

Ở thời điểm mấu chốt, Tịch Nhan rốt cục khắc chế không được giãy dụa đứng lên: “Buông ra, chàng biết rõ người ta không thoải mái lại còn như thế, chàng sao lại nhẫn tâm như vậy?”

Nàng rì rầm, mị thái nửa giận nửa hờn nhìn hắn, trong lòng nóng như lửa đốt, trên mặt lại lạnh nhạt, nhịn không được xuất hiện thần sắc nghiêm nghị, nhưng quan trọng là nàng không chịu thả lỏng cơ thể.

“Nhan Nhan......” Hắn đột nhiên nở nụ cười, cúi đầu ở nàng bên tai nhẹ giọng nói câu gì đó.

Chính vì một câu này, thân mình Tịch Nhan đột nhiên mềm nhũn, còn chưa phục hồi tinh thần lại đã bị hắn thừa dịp mà tiến vào, mạnh mẽ chiếm lấy nàng.

“Á......” Lúc này đây nàng không cảm thấy đau đớn chút nào, Tịch Nhan phát ra một tiếng nghe như tiếng thở dài thoải mái.

Quay đầu nhìn về phía khác, ánh mắt nàng tập trung ở chậu hoa trên cửa sổ, trong lòng nhất thời tuyệt vọng như thể bài sơn đảo hải.

Làm sao bây giờ, Nhan Nhan, ngươi thua rồi......

Chính xác hơn là thất bại thảm hại ......

Rốt cuộc nàng cũng không biết bản thân mình không được tự nhiên vì điều gì, cho đến khi hắn kề sát bên tai nàng thì thầm khẽ nói: “Đêm qua, ta cùng Mẫu Đơn chưa từng phát sinh ra chuyện gì cả.”

Nàng bây giờ mới biết được, thì ra mình để ý điều này.

Lúc nàng đạt đến khoái cảm cực hạn cũng chính là lúc lệ rơi đầy mặt.

Điều này là sao đây -- mua dây buộc mình, tự làm tự chịu sao? Mẫu Đơn rõ ràng là do nàng tự tay dâng lên cho hắn, cho tới bây giờ lại......

“Ư......” Cơ thể mẫn cảm giống như chỉ cần chạm vào sẽ vỡ nát ra thành từng mảnh, khóe mắt Tịch Nhan lại thêm dấu vết ẩm ướt, cắn cắn ngón tay mình, nhìn cơ thể mồ hôi đầm đìa của hắn, cúi đầu cầu xin, “Không tiếp tục nữa có được không......”

Hắn nghiêng đầu suy nghĩ một lát, ý cười dạt dào: “Nếu ta nói không được thì sao?”

Tịch Nhan thật sự sợ hãi hắn lại chuyển động nữa bèn vươn tay ra cuốn lấy cổ hắn: “Chàng trò chuyện với ta đi.”

Hắn khẽ thở dài một hơi, nhưng vẫn theo ý của nàng, ôm nàng nằm xuống, cho nàng gối lên bên trong khuỷu tay của mình: “Nàng muốn nói cái gì?”

Tịch Nhan nghĩ nghĩ rồi nói: “Nói về việc chàng từng có bao nhiêu nữ nhân.”

Dù đang trấn định, nhưng giờ phút này khuôn mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng nhịn không được khẽ biến sắc, vẻ mặt lần nữa biến hóa, cuối cùng biến thành dở khóc dở cười: “Chuyện này có gì đâu mà nói .”

“Không đếm được sao?” Tịch Nhan một bên thưởng thức ngón tay mình, một bên có vẻ lãnh đạm hỏi hắn.

Nhưng mà, trong lòng sao lại chua chát đến vậy.

Biểu tình của hắn có vẻ bất đắc dĩ, hồi lâu sau mới mở miệng: “Thật ra ta chưa từng đếm qua.”

“Àh.” Tịch Nhan không chút để ý lên tiếng, “Vậy chàng đối xử thật lòng với các nàng không?”

“Nàng nói thử xem?” Hắn mỉm cười nhìn nàng.

Đương nhiên sẽ không. Tịch Nhan xòe đầu ngón tay ra tính tính, kỳ thật còn muốn hỏi một câu, còn ta thì sao?

Rõ ràng bản thân cũng biết đáp án, cho nên Tịch Nhan liền không hỏi tiếp nữa, im lặng trong chốc lát liền cảm thấy thực sự rất mệt mỏi, dựa vào trong ngực hắn dần dần đi vào giấc ngủ.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu nhìn khuôn mặt im lặng ngủ của nàng, khóe miệng ẩn ẩn gợi lên ý cười, nhẹ nhàng hôn lên chóp mũi của nàng.

******************************

“ Nữ nhân trên thế gian nếu như động tâm với nam nhân, sẽ có hai loại kết quả, thứ nhất là trở nên tàn nhẫn độc ác, thứ hai là trở nên ngu si đần độn. Loại nữ nhân thứ nhất hơn phân nửa sẽ vạn kiếp bất phục, đau khổ thê thảm; mà loại nữ nhân thứ hai, ngay cả đau khổ thê thảm cũng không xứng có được, chỉ có thể vĩnh viễn đần độn, ngu ngu ngốc ngốc hầu hạ phu quân. Chỉ tiếc, đa số nữ nhân đều chọn đi trên con đường thứ hai, mà thế gian nào tồn tại phu quân chân chính? Mặc Cho dù là có thì chưa chắc hắn sẽ yêu thương con.”

Tịch Nhan trong lúc nửa tỉnh nửa mê, giọng nói này lại liên tục vang lên trong đầu nàng --

Đó là giọng nói của ngoại tổ mẫu. Chính ngoại tổ mẫu nói cho nàng nghe năm nàng mười tuổi, chỉ tiếc khi đó tuổi nàng còn nhỏ, căn bản không hiểu ý tứ bên trong.

Nay --

Tịch Nhan chậm rãi mở mắt ra, ập vào trong tầm mắt nàng chính là khuôn mặt bình yên ngủ của hắn gần trong gang tấc. Với khoảng cách gần như vậy, khuôn mặt của hắn vẫn rất tuấn mỹ.

Một nỗi tuyệt vọng, bài sơn đảo hải lại lần nữa ấp tới, Tịch Nhan căn bản khó có thể ngăn cản.

Nàng là loại nữ nhân đang đi trên con đường thứ hai sao? Nhưng thế gian này lại không có phu quân chân chính!

Mãi cho đến buổi chiều, hai người mới thức dậy.

Tịch Nhan xưa nay cũng là một thiên kim chưa bao giờ phải làm gì động đến tay chân, cơm dâng lên đến tận, giờ này khắc này lại lần đầu tiên thử hầu hạ hắn mặc quần áo, nhưng mà mặc tới mặc lui cũng mặc không xong, rốt cục mất hết cả kiên nhẫn.

Buông tay ra, nàng vô ý đụng vào ngọc bội bên hông hắn, liền cầm lên ngắm nghía: “Đúng là khối bảo ngọc.”

Khi cầm khối ngọc bội đưa ra chỗ sáng, do phản chiếu với ánh sáng nên khối ngọc lấp la lấp lánh, có thể nhìn thấy một chữ “Anh” được khắc chìm bên dưới lớp hoa văn.

“‘Anh’ là phong hào của ta, nều sau này được phong vương đây chính là danh xưng của ta. ” Hắn đem vạt áo lúc nãy bị nàng mặc loạn cởi ra, tự mình mặc vào lại.

“Ừ.” Tịch Nhan có chút đăm chiêu lên tiếng, “Nói cách khác, ngọc bội này chính là tín vật của chàng?”

Hắn cười nhẹ một tiếng: “Có thể nói như vậy.”

Đôi mắt đẹp của Tịch Nhan đảo quanh: “Nói cách khác, khi ta cầm ngọc bội làm chuyện gì đó có nghĩa là ta làm dưới danh nghĩa của chàng sao?”

Sau khi hắn sửa sang áo xống lại chỉnh tề, bèn ngồi trở lại xe lăn của mình, ngước đầu nhìn nàng cười: “Nàng muốn lấy nó để làm gì?”

“Ví dụ như,” Tịch Nhan cố ý dừng một chút, “Lấy nó đi gặp tên thích khách ngày ấy bị bắt?”

“Có thể.” Hắn hơi nhíu mày, mỉm cười nhìn nàng.

Tịch Nhan cắn môi dưới nhìn hắn một cái, ngồi xuốn bên cạnh hắn, gằn từng tiếng: “Lại ví dụ như, ta lấy ngọc bội này để thả hắn đi?”

“Cũng có thể.”

Nghe vậy, Tịch Nhan hừ lạnh một tiếng, phủi tay đem ngọc bội ném trở lại cho hắn: “Đáng tiếc chàng sẽ không nói cho ta biết hắn bị giam ở nơi nào, có phải hay không?”

Mấy câu nói đó kỳ thật là Tịch Nhan chỉ bất quá muốn náo loạn một chút cầu may thôi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ là người thông minh như vậy, Tịch Nhan biết mình không có khả năng giấu diếm được ánh mắt hắn, hắn thậm chí rất có khả năng biết quan hệ của nàng với Nam Cung Ngự, vì thế cách đơn giản nhất là đem chuyện này phơi bày ra ánh sáng, đánh cuộc thử xem hắn có chịu cho nàng cơ hội hay không thôi.

Tịch Nhan biết loại cơ hội này có bao nhiêu xa vời, bởi vậy cũng không ôm hy vọng, chỉ muốn náo loạn một phen thôi.

Nhưng mà, ngoài dự đoán là Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi nhặt ngọc bội lên, ở trước mặt nàng quơ quơ, mỉm cười nói: “Nếu ta nói cho nàng, hắn ta bị giam trong Ứng Thiên tự ở thành Nam thì sao?”

Tịch Nhan nằm mơ cũng sẽ không nghĩ đến sự tình nhưng lại thuận lợi như vậy, cho đến khi Hoàng Phủ Thanh Vũ xoay người rời đi rồi, nàng vẫn như còn ở trong mộng.

Mãi cho đến bữa tối, Tịch Nhan mới hoàn toàn phục hồi tinh thần lại -- Hoàng Phủ Thanh Vũ đã nói cho nàng, điều cần thiết bây giờ là nàng chỉ cần nghĩ biện pháp lấy ngọc bội trên người hắn là nàng có thể cứu người sao?

Cả một đêm, Tịch Nhan lăn qua lộn lại, trầm tư suy nghĩ, cuối cùng chỉ có thể đưa ra một kết luận -- lấy ngọc bội trên người hắn, đơn giản chỉ có một biện pháp, chính là làm giống như ngày hôm đó trong thư phòng của hắn......

Tịch Nhan thở dài, kéo chăn đáp qua đầu, trong đầu mờ mịt.

Làm sao bây giờ, biết rõ hắn không phải là một phu quân chân chính, thế mà lại để bản thân càng hãm càng sâu.

Lúc này nàng không hề biết, có một số việc chính là không tự chủ được, ngươi càng là muốn chạy trốn kết quả là càng trốn không thoát.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 17

Vài ngày trôi qua, hai người càng lúc càng thân mật, hoàn toàn có thể dùng hai từ “Ân ái” để hình dung

Dân gian đồn đãi ồn ào huyên náo, nhưng không phải là nhạo báng như lúc trước, mà là hoài nghi cùng phán đoán vị Tịch Nhan quận chúa này -- Thất hoàng phi có phải là yêu nghiệt chuyển thế thật hay không, rõ ràng là dung nhan bị hủy, lại có thể làm Thất hoàng tử mê đắm, thần hồn điên đảo.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thích dẫn nàng theo bên cạnh, vô luận là ở thư phòng xem tấu chương, hay là ở hoa viên ngắm hoa uống trà, thậm chí là lúc hắn cùng các huynh đệ lén gặp mặt, đều đối với Tịch Nhan không hề e dè.

Vào một ngày, khi Hoàng Phủ Thanh Thần cùng lão Thập Nhất Hoàng Phủ Thanh Dung đi vào phủ, Tịch Nhan mới xác thực biết được thì ra hắn thật sự có kết bè kết đảng, mà vây cánh của hắn chính là hai vị hoàng tử đối với sự tồn tại của nàng thập phần bất mãn trước mắt này

Tịch Nhan xưa nay phiền nhất là việc này, tuy cũng đoán được trong lòng hắn có tâm nguyện thống nhất thiên hạ nhưng nàng cũng không muốn sự thật này hiện ra rành rành trước mắt mình, trong lòng cảm giác rất lạnh lẽo.

Lão Cửu vẫn giữ vẻ mặt lạnh lẽo, lúc nói chuyện rất ngắn gọn tựa hồ cũng không muốn Tịch Nhan nghe được nhiều.

Với lão Thập Nhất, Tịch Nhan không tiếp xúc với hắn nhiều, nhưng lần đầu tiên gặp hắn liền cảm thấy hắn thuần lương, thế nhưng hôm nay vị thiếu niên thuần lương này bởi vì nàng ở đây nên nói chuyện luôn ấp a ấp úng, mỗi lần mở miệng đều phải liếc nhìn nàng một cái, lại xác định sắc mặt Thất ca một chút mới dám lên tiếng.

Kì thực bọn họ vẫn chưa nói điều gì cơ mật, Tịch Nhan ngồi ở một bên ngược lại nghe đến nhàm chán, nhịn không được thở dài.

Vẫn đang cúi đầu trên bàn viết gì đó, lúc này Hoàng Phủ Thanh Vũ mới ngẩng đầu liếc nhìn nàng một cái, cười nói: “Nàng sao vậy?”

“Buồn quá.” Tịch Nhan miễn cưỡng nói, sau đó nhìn lướt qua sắc mặt không tốt của hai vị khách nhân kia, cách chiếc khăn che mặt hướng về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ ném qua ánh mắt mị hoặc, “Hai vị huynh đệ của chàng khi nào thì đi?”

Nghe vậy, sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần trở nên rất khó coi, mà lão Thập Nhất xấu hổ nở nụ cười :“Thất tẩu, cản trở tẩu cùng Thất ca ân ái là huynh đệ chúng ta không đúng, chỉ cần Thất ca nói muốn chúng ta đi, chúng ta lập tức đi, được không?”

Lời nói này đem mũi tên chỉa về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ, Tịch Nhan nhìn hắn, hai người bên kia cũng nhìn hắn.

Nhưng thấy hắn chậm rãi ngồi thẳng lên, nhìn về phía hai người hơi nhíu mày: “Các đệ đều nghe thấy rồi đó, nữ chủ nhân trong phủ ta đã hạ lệnh đuổi khách.”

Hoàng Phủ Thanh Thần hừ lạnh một tiếng đứng dậy, lại nghe Hoàng Phủ Thanh Vũ nói: “Ngày mai ta sẽ tiến cung.”

Cả ba người đều nghe rất rõ ràng lời này của hắn, Hoàng Phủ Thanh Thần lạnh lùng liếc mắt nhìn Tịch Nhan, nhấc chân đi ra ngoài, mà lão Thập Nhất lại cuống quít thiếu chút nữa rơi cằm xuống đất đuổi theo.

Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc này mới đứng dậy, cùng Tịch Nhan ngồi trên ghế quý phi, tháo chiếc khăn che trên mặt nàng xuống, để lộ ra dung nhan xinh đẹp tuyệt luân, lại bắt lấy cằm của nàng: “Vì sao muốn làm chuyện xấu hả?”

Tịch Nhan trừng mắt, vẻ mặt vô tội: “Không có nha, nhưng là chàng cùng bọn họ nói chuyện, một câu ta cũng không hơn hiểu, thực không thú vị.”

Tịch Nhan trừng mắt, vẻ mặt vô tội: “Không có nha, nhưng là chàng cùng bọn họ nói chuyện, một câu ta cũng không hơn hiểu, thực không thú vị.”

“Không thú vị? Vậy giờ chúng ta nên làm chuyện thú vị.” Vẻ mặt hắn bỡn cợt, tay bắt đầu không đứng đắn, làm chuyện xấu xa.

“Đừng a......” Tịch Nhan vừa kêu lên vừa cười tránh né hắn.

Rõ ràng gặp dịp thì chơi, vì sao càng diễn lại càng thực như vậy?

Hai người trên ghế quý phi tận tình đùa giỡn, qua thật lâu mới an tĩnh lại, Tịch Nhan nằm ở trong lòng hắn, ngẩng đầu nhìn hắn: “Hoàng Phủ Thanh Thần sở dĩ cho chàng sở dụng, là vì chàng đem Đạm Tuyết cho hắn, có đúng không?”

Hắn vẫn nhắm chặt mắt, không có trả lời.

Không nói. Tịch Nhan trong lòng chua xót, nói tiếp: “Vậy chàng nói cho ta biết Uyển Lam quận chúa...... Là người như thế nào, được không?”

Ánh mắt hắn phút chốc ngưng lại, cúi đầu nhìn nàng: “Nàng làm sao biết nàng ấy?”

“Thiên hạ này ai nấy đều biết, ta không thể biết sao?” Tịch Nhan cười lạnh một tiếng.

Hắn vuốt cằm cười cười: “Cũng là không phải. Bây giờ nàng ấy đã mất, còn có gì để nói đâu, hửm?”

Tịch Nhan nhìn hắn nở nụ cười, chỉ cảm thấy thật chói mắt, bèn đẩy hắn ra ngồi dậy, rầu rĩ nói: “Chàng không phải nói ngày mai muốn vào cung sao? Đêm nay sớm đi nghỉ ngơi, ta đi về trước .”

Tuy nàng đã nói như thế, nhưng Tịch Nhan vừa trở lại viện của mình chưa đầy một canh giờ, hắn lại theo đến.

Giống như cũ vừa mới ầm ĩ đã hòa thuận, Tịch Nhan vẫn như cũ không thể cầm cự nổi, chưa nghĩ kỹ lại bị hắn ôm lên giường, ngày hôm sau lúc tỉnh lại vẫn như cũ là ánh mắt trời chiếu tới mông.

Tịch Nhan mệt mỏi ngồi dậy, lại bỗng nhiên nhớ tới hôm nay là ngày hắn tiến cung nên đứng dậy gọi người tới hầu nàng rửa mặt chải đầu thật nhanh, nói là muốn đi dạo trong thành.

Thu thập thỏa đáng xong ra phủ, Tịch Nhan đầu tiên liền thoát khỏi một đám nha hoàn cùng thị vệ đi theo mình, tìm một căn tiệm may bán y phục, đổi sang nam trang, sau đó đi về phía thành Nam.

Ngoài dự đoán là Ứng Thiên tự thì ra không phải ngôi chùa của hoàng gia mà chỉ là một tòa miếu nhỏ bình thường, nên cũng ít có tín nam thiện nữ đến kính bái, cho nên hương khói cũng không được cường thịnh.

Tịch Nhan bất động thanh sắc ở trong miếu dạo qua một vòng, liền thấy một tiểu viện cửa đóng then cài, đó là một căn phòng rất thấp bé, nhưng ngoài cửa có thủ vệ đứng canh gác, toàn thân đều là y phục đại nội cao thủ.

Nam Cung Ngự nhất định bị giam ở trong này. Tịch Nhan quyết định chủ ý, lại bất hạnh không tìm được biện pháp đi vào gặp hắn.

E sợ ở chỗ này lâu lại thu hút sự chú ý của người khác, Tịch Nhan vừa muốn xoay người rời đi, lại bỗng nhiên nghe thấy từ trong tiểu viện truyền ra tiếng bước chân rất nhỏ, cùng với giọng nói của kẻ nào đó nàng cực kỳ quen thuộc: “Bên kia là tiểu công tử nhà ai, lại đây nói nói chuyện với ta đi.”

Tịch Nhan trong lòng kinh hãi, xoay người đi đến, đang đứng trước cửa tiểu viện là một người trong bộ trường bào rộng thùng thình, không phải Nam Cung Ngự thì là ai?

“A, bộ dáng thật tuấn tú.” Nam Cung Ngự nhìn nàng cao thấp đánh giá một phen, muốn tiến lên, lại đột nhiên bị hai thủ vệ bên cạnh ngăn cản. Nam Cung Ngự bất đắc dĩ nhún vai: “Nhị vị, ta có thể chạy trốn sao? Bất quá là ta buồn chán, muốn tìm người nói hai câu mà thôi.”[/scroll]

[scroll]Dứt lời, hắn đẩy kiếm hai người kia ra, đi về phía Tịch Nhan.

Tịch Nhan vẫn còn khiếp sợ chưa phục hồi tinh thần lại, kinh ngạc nhìn hắn, cho đến khi ngón tay hắn xuất hiện trước mặt nàng búng một cái thành tiếng, nàng mới đột nhiên hoàn hồn, nhất thời trong lòng mờ mịt nói không nên lời, cắn răng nhìn hắn: “Nam Cung Ngự, bọn họ cũng không giam cầm huynh? Vì sao huynh không trốn?”

Khuôn mặt Nam Cung Ngự gầy đi không ít, rõ ràng xuất hiện một chút bất đắc dĩ: “Nếu có thể trốn, ta còn ở lại chỗ này chờ muội đến xem ta sao?”

Tịch Nhan nhịn không được hít một ngụm khí lạnh: “Bọn họ điểm huyệt đạo của huynh?”

Nam Cung Ngự gật gật đầu, nhíu mày nói: “Trốn cũng chết, không trốn cũng chết, chẳng thà ở trong này được ăn ngon ngủ yên, có phải hay không?”

“Huynh còn cười!”

Hắn miễn cưỡng liếc nhìn Tịch Nhan một cái: “Ta còn nghĩ đến, muội đã động tâm với Hoàng Phủ Thanh Vũ nên sẽ không quan tâm sống chết của ta chứ.”

“Huynh......” Tịch Nhan bị hắn nói lại không nói được gì để chống đỡ, bèn quay đầu đi không nói lời nào.

Nàng làm hết thảy bất quá là vì cứu hắn, chỉ là trong lúc đó nàng không thể khống chế tình cảm, như vậy là lỗi của nàng ư? Trong lòng Tịch Nhan vốn rất hỗn loạn, vì vậy nên khó có thể chấp nhận.

Nam Cung Ngự vừa thấy bộ dáng cắn môi dưới của nàng, dường như là sắp khóc đến nơi, nhất thời ngẩn ra, kéo nàng lại: “Sao vậy? Hoàng Phủ Thanh Vũ khi dễ muội sao?”

Hắn vừa hỏi nàng, vừa bất động thanh sắc nhìn vị trí sau gáy của nàng – nơi đó là dấu chu sa mà hắn tự tay chấm cho nàng, dấu vết chứng minh cho tấm thân xử nữ của nàng, đã mất rồi.

Nam Cung Ngự chỉ cảm thấy trong lòng đột nhiên mất mát, sắc mặt tái nhợt, hít vào một hơi thật sâu, không nói gì nữa.

Tịch Nhan cũng không biết động tác nhỏ của hắn, sau một lúc lâu suy nghĩ, ngẩng đầu lên nói: “Đến đêm trung thu, ta lấy lệnh bài của hắn đến thả huynh đi, huynh chuẩn bị sẵn sang đi.”

Nam Cung Ngự miễn cưỡng nở nụ cười: “Muội đi cùng ta sao?”

Tịch Nhan ngẩn ra: “Không......”

“Vì sao không? Muội lấy lệnh bài đến thả ta đi, không phải là tính được ăn cả ngã về không sao? Vậy muội muốn trở về gặp hắn thế nào đây? Hay là Nhan Nhan, muội luyến tiếc rời bỏ hắn phải không?”

“Không phải!” Tịch Nhan lập tức ngẩng đầu lên phản bác,“Ta không có luyến tiếc, chính là...... Chính là hoàng tổ mẫu muốn ta đến nơi này, ta không thể đi.”

“Buồn cười.” Nam Cung Ngự cười lạnh một tiếng, “Chẳng lẽ hoàng thái hậu ý bảo muội có thể rời đi, muội sẽ đi, muội bỏ đi được sao?”

Tịch Nhan cảm thấy rất khổ sở, cắn răng nói: “Đúng, nếu có thể đi, ta nhất định sẽ đi!”

Sau một lát im lặng, Nam Cung Ngự bỗng dưng nở nụ cười, hơi cúi lưng xuống giả vờ sửa sang lại quần áo, nhưng không biết từ nơi nào lấy ra một phong thơ, nhét vào trong tay nàng, thanh âm trầm thấp tà mị: “Như vậy Nhan Nhan, theo ta đi đi. Chính Thái Hậu đồng ý cho muội rời đi.”

Trong tay Tịch Nhan nắm chặt lá thư, chỉ một thoáng toàn thân cứng ngắc, trong lúc hắn ngăn cản tầm mắt thủ vệ bên kia, run run mở bức thư ra, đúng là bút tích ngoại tổ mẫu, hơn nữa, còn đóng ấn tỉ -- ngoại tổ mẫu thật sự đồng ý cho nàng rời đi?

Khuôn mặt Tịch Nhan trở nên ảm đạm, chỉ cảm thấy khí lực toàn thân giống nhau bị người ta tháo hết nước, không còn sức lực nói một lời.

Tịch Nhan hồn siêu phách lạch rời khỏi Ứng Thiên tự, thế nhưng vẫn còn nhớ rõ đổi lại quần áo của nữ trước khi quay về phủ, lúc này Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn chưa hồi phủ chỉ có đám thị vệ cùng tỳ nữ bị nàng bỏ rơi trên đường, vừa thấy nàng liên tục cám ơn trời đất: “Cám ơn trời đất, Hoàng tử phi cuối cùng cũng đã về rồi.”

Tịch Nhan không có chút tinh thần, liền sai người chuẩn bị nước tắm rửa, miễn cưỡng nằm trong bể tắm cả một buổi chiều, chỉ cảm thấy có trong lòng có hàng ngàn hàng vạn cảm xúc. Những cảm xúc này chậm rãi lan ra, bao vây nàng, tâm Tịch Nhan quặn đau từng cơn, cảm thấy không thể thở nổi, hận không thể chết đi ngay lập tức.

Chết đuối trong bể tắm có phải cũng coi như một loại giải thoát hay không?

Trong lòng nghĩ như vậy, cơ thể nàng cũng bất giác chìm xuống nước. Nhưng mà vừa mới chìm đến một nửa, bỗng nhiên một cánh tay tóm lấy, mạnh mẽ đem nàng lên khỏi mặt nước.

Tịch Nhan nôn ra mấy ngụm nước, lau những giọt nước trên mặt, lúc này mới thấy rõ khuôn mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ trước mắt.

Hắn đang trong tư thế nửa nằm nữa ngồi bên cạnh bể tắm trông càng mị hoặc, động lòng người, mỉm cười nhìn nàng: “Nàng định làm gì vậy, muốn chết đuối hay sao?”

Tịch Nhan ghé vào bên cạnh ao, đem khuôn mặt ửng hồng dựa vào khuôn ngực bóng loáng như đá cẩm thạch của hắn, giống như muốn hạ nhiệt độ trong cơ thể của mình. Cho đến khi tay hắn chậm rãi phủ lên người nàng, nàng mới nhướng khóe mắt, nhích sát về phía hắn, cất giọng nói quyến rũ: “Nếu như vừa rồi ta bị chết đuối, chàng có vĩnh viễn nhớ ta không?”

“Sẽ không.” Hắn trầm thấp cười, cúi đầu khẽ ngậm lấy vành tai mềm mại cùa nàng, mơ mơ hồ hồ nói: “Ta sẽ chết cùng nàng......”

Quả là lời ngon tiếng ngọt. Trong lòng Tịch Nhan khẽ hừ lạnh một tiếng, đẩy hắn ra bơi về phía bên kia bể tắm, đi lên sau tấm bình phong lau nước trên người.

Xuyên qua khe hở của tấm bình phong, Tịch Nhan có thể nhìn thấy hắn vẫnở chỗ cũ duy trì tư thế ngồi như trước, ánh mắt không hề chớp nhìn về phía bên này, giống như có thể xuyên thấu qua tấm bình phong, nhìn thấu nàng.

Ánh mắt sáng quắc, cơ hồ có thể làm cho người khác tan chảy ra.

Hắn chắc hẳn có một chút thích mình, chẳng phải sao?

Động tác tay Tịch Nhan dần dần chậm lại. Mặc kệ hắn lúc trước vì mục đích gì mà cưới mình, ít nhất cho tới bây giờ, là thật lòng với nàng? Nếu không, sủng nịch như vậy, trăm thuận ngàn y như vậy, ngàn vạn nhu tình như vậy, làm sao có thể giả vờ được?

Nhưng mà...... Nam nhân đều là kẻ có mới nới cũ, có lẽ nửa tháng, một tháng, hay nửa năm sau, hắn sẽ chán ghét nàng thì sao?

Rốt cuộc nàng cũng không thể nhìn thấu con người hắn, dù cho cố gắng thế nào đi nữa nàng cũng không thể đoán được tâm tư của hắn

Nếu có thể làm cho thời gian dừng ngay tại thời khắc này vĩnh viễn, lúc hắn đang thích nàng, có phải là sự lựa chọn sáng suốt hay không?

Đến buổi chiều, hai người hiển nhiên cùng nghỉ ngơi ở một chỗ, Tịch Nhan nằm trên khuỷu tay hắn, nhưng thật lâu không thể đi vào giấc ngủ, đến khi nghe được hô hấp trầm ổn của hắn, rốt cục nhịn không được mở mắt ra, tinh tế đánh giá hắn.

Thế nhưng...... Sẽ có cảm giác luyến tiếc. Tịch Nhan nhịn không được nhắm mắt lại.

Nhan Nhan, không thể tiếp tục như vậy nữa, ngươi thật sự nên dứt khoát rời đi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 18

Qua hôm sau, lúc Tịch Nhan thức dậy thì trời đã trưa, vừa mới đi vào trong hoa viên, nàng liền trông thấy lão Cửu cùng lão Thập Nhất từ trong thư phòng Hoàng Phủ Thanh Vũ đi ra, trong lòng không khỏi chấn động.

Lão Thập Nhất thấy nàng, theo quy củ hành lễ: “Thất tẩu.”

Nhưng Hoàng Phủ Thanh Thần lại vẫn như cũ không nhìn đến nàng, vừa muốn bỏ đi thì Tịch Nhan bỗng nhiên gọi hắn lại.

Hắn có chút nghi hoặc xoay người lại, ánh mắt vẫn chứa đựng thần sắc lạnh lẽo như trước, hờ hững cất lời: “Có gì chỉ giáo?”

Lão Thập Nhất thấy thế, liền đi tới bên cạnh hắn.

Tịch Nhan cũng không muốn vòng vo cùng hắn, lập tức nói: “À, ta chỉ muốn nói, nếu ngươi không còn cần Đạm Tuyết nữa, chi bằng đem nàng trả lại cho Thất ca của ngươi đi.”

Nghe vậy, ánh mắt lạnh lẽo của Hoàng Phủ Thanh Thần chỉ một thoáng trở nên sắc bén, phun ra những chữ cơ hồ có thể đông thành băng: “Ngươi nói gì?”

Tịch Nhan cười khẽ: “Sao vậy, lần trước không phải ngươi chạy tới nơi này nói phải trả nàng lại cho Hoàng Phủ Thanh Vũ sao? Ta thấy Đạm Tuyết là một nữ tử thông minh, nhất định có thể giúp cho Thất ca của ngươi, nên mới miễn cưỡng thu nhận nàng. Chính là đã lâu như vậy, nhưng chưa thấy ngươi thực hiện lời nói của mình, vì vậy ta mới hỏi.”

Hoàng Phủ Thanh Thần cơ hồ hận đến nghiến răng nghiến lợi, hai tay gắt gao nắm chặt lại thành hai nắm đấm nổi cả gân xanh, tức giận hét lớn: “Hoa Tịch Nhan, ngươi đừng ỷ Thất ca sủng ngươi...... Điều gì nên, điều gì không nên nói, tốt nhất nên suy nghĩ rõ ràng! Ta chỉ nể mặt của Thất ca, nếu ngươi dám ở trước mặt Đạm Tuyết nói bậy nói bạ điều gì, ta nhất định sẽ không tha cho ngươi.”

Những câu nói này đều chứa ngữ khí hận nàng đến tận xương, Tịch Nhan nhịn không được tò mò: “Thật ra tất cả đều là do ngươi nói ra sao lại trách ta? Nếu như Đạm Tuyết thật sự đối với Thất gia hữu tình, ta rất vui khi có thêm một tỷ muội tốt.”

Sắc mặt Hoàng Phủ Thanh Thần nhất thời xanh mét, nắm đấm giơ lên cao.

Tịch Nhan mắt thấy nắm đấm của hắn sắp sửa rơi trên người mình cũng không né tránh, nhưng không ngờ đột nhiên có một người lao ra, giúp nàng ngăn nắm đấm kia lại, cùng với tiếng la thống khổ vang lên: “Cửu ca, huynh muốn đánh chết ta sao, dùng lực mạnh như vậy.”

Dĩ nhiên người vừa lao ra là Thập Nhất. Hoàng Phủ Thanh Thần đang trong cơn thịnh nộ bị hắn ngăn lại như vậy, lạnh lùng liếc Thập Nhất một cái, xoay người bỏ đi.

Thập Nhất lúc này mới chậm rãi đứng thẳng dậy, xoa xoa ngực mình nhìn về phía Tịch Nhan: “Thất tẩu, tẩu không sao chứ?”

“Đệ không sao chứ?” Tịch Nhan nhìn mặt hắn có chút biến sắc, không khỏi lo lắng Hoàng Phủ Thanh Thần dùng khí lực mạnh như thế nào.

Thập Nhất lắc đầu, cười nói :“Thất tẩu, tẩu đừng so đo với Cửu ca, thật ra bản chất huynh ấy không phải như vậy, nhưng từ sau khi gặp gỡ Cửu tẩu, con người liền thay đổi...... Ai, không nói nữa, ngày mốt chính là Trung thu, đến lúc đó Thập Nhất sẽ kính Thất tẩu một ly, lúc ấy sẽ bảo Cửu ca xin lỗi tẩu, nhưng xin Thất tẩu đừng đem chuyện hôm nay nói cho Thất ca biết.”

Tịch Nhan đương nhiên sẽ không nói cho hắn rồi, liền gật gật đầu, nói tiếp: “Tất cả các ngươi hình như đều sợ Thất ca?”

“À......” Thập Nhất cười cười, gãi gãi cái gáy, xoay người bỏ chạy.

Còn lại Tịch Nhan một mình đứng trong hoa viên, nhớ tới Trung thu sắp đến, nụ cười trên mặt rốt cục dần dần biến mất, đứng thất thần trong hơi lạnh của gió thu.

Mười lăm Tám tháng, Trung thu, là ngày cả nhà đoàn tụ.

Trong hoàng cung, hoa tươi trang hoàng khắp nơi, không khí hoà thuận vui vẻ, náo nhiệt phi phàm. Ăn uống linh đình, đàn sáo réo rắt.

Lần đầu tiên Tịch Nhan được gặp Hoàng đế Bắc Mạc, cũng chính là phụ thân của Hoàng Phủ Thanh Vũ. Rất uy nghiêm, có khí phách đế vương, so với đế vương trẻ tuổi của Tây Càng Hoa Quân Bảo...... Mỗi người một vẻ.

Tịch Nhan bề ngoài tỏ vẻ bình thản, cúi đầu hướng đũa về phía đĩa rau trước mặt, nhưng do trong lòng có tâm sự nên gắp rất nhiều mà một miếng cũng chưa ăn.

“Nhan Nhan.” Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu lại, đè chiếc đũa của nàng hướng về phía trước, mỉm cười nói, “Đĩa của nàng đầy rồi kìa.”

Tịch Nhan giật mình phục hồi tinh thần lại, bật cười ha ha tự giễu bản thân mình, giương mắt nhìn hắn: “ Uy nghiêm của phụ hoàng chàng làm ta kinh sợ.”

Hắn nhìn nàng thật sâu, khóe môi khẽ nhếch, không nói gì thêm, lẳng lặng uống rượu.

Tịch Nhan lúc này mới cúi đầu dùng bữa, ánh mắt bất giác quét qua bội ngọc bên hông hắn.

Không biết vì sao, trong suốt yến hội, Hoàng Phủ Thanh Vũ uống rất nhiều rượu, một ly lại thêm một ly. Khi cung nữ dâng lên bầu rượu thứ ba, Tịch Nhan nhìn hắn, ánh mắt không khỏi mang theo sự lo lắng: “Chàng làm sao vậy?”

Hắn chỉ nhìn nàng cười, tiến đến bên tai nàng thấp giọng nói: “Nhan Nhan, chẳng lẽ nàng không hy vọng đêm nay ta uống say sao?”

Tịch Nhan cả kinh, nhưng nhìn thần sắc của hắn căn bản nhìn không ra manh mối gì, liền hừ khẽ một tiếng: “Thân thể là của chàng, chàng thích uống thì uống, ta hy vọng chàng say gì chứ.”

Hắn cười nhẹ một tiếng, tiếp tục uống rượu.

“Lão Thất.” Ngồi phía trên, Hoàng đế tựa hồ cũng chú ý tới hắn liên tục uống rất nhiều rượu, mở miệng nói, “Sao đêm nay uống nhiều như vậy?”

Trong ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ đã có thần sắc mê ly: “Phụ hoàng, trong lòng nhi thần hôm nay rất vui.”

Hoàng đế nhìn hắn một lúc, sau đó ninh mi nói: “Nói bậy, vui mừng đến nổi không giữ quy tắc, không để ý bản thân mình uống rượu nhiều như vậy sao? Người đâu, đưa Thất hoàng tử đi noãn các nghỉ ngơi đi.”

Ngay lập tức liền có cung nữ tiến vào, đỡ Hoàng Phủ Thanh Vũ đi ra ngoài điện, Tịch Nhan thấy thế, cũng lập tức đứng dậy cáo lui.

Trong noãn các rất sạch sẽ thoải mái, không trung tràn ngập hương thơm ngát, Hoàng Phủ Thanh Vũ vừa vào đến tựa hồ liền say, ngã vào trên giường không mở mắt nổi.

Tịch Nhan tiếp nhận chiếc khăn trong tay cung nữ lau mặt cho hắn, sau đó sai người chuẩn bị canh giải rượu.

Làm xong mọi việc, nàng liền lẳng lặng ngồi ở bên cạnh hắn, qua hồi lâu, mới nhẹ nhàng cúi xuống khẽ gọi hắn: “Thất gia?”

“Hả?” Hoàng Phủ Thanh Vũ mơ mơ màng màng lên tiếng, mày nhíu lại, dường như rất thống khổ.

Tịch Nhan nghĩ nghĩ, nói: “Ta hồi phủ lấy cho chàng viên thuốc giải rượu, thuốc đó hiệu quả hơn.”

“Bảo người khác đi đi......” Hắn giữ tay nàng lại, hai mắt vẫn nhắm chặt lên tiếng.

“Bọn họ không biết chỗ ta cất thuốc, ta phải tự mình đi mới được.” Tịch Nhan cười đáp, thuận tay nhẹ nhàng tháo bội ngọc bên hông hắn ra.

“Ừ......” Hắn mở mắt ra một cách khó khăn, dường như suy nghĩ thật lâu mới nhớ mình muốn nói gì, “Đi sớm về sớm......”

Ra khỏi hoàng cung, Tịch Nhan chưa vội hồi phủ, mà như cũ thuận lợi thoát khỏi hộ vệ theo sau, đổi sang nam trang, một mình đi về phía thành Nam.

Vào trong chùa, bọn thị vệ gác cửa tiểu viện cũng nhân hôm nay là Trung thu, ngồi vây quanh một chỗ uống rượu, chợt thấy Tịch Nhan xông tới, ai cũng kinh hãi, đều cảnh giác đứng dậy: “Ai đó?”

Tịch Nhan vẫn rất trấn định, thản nhiên đưa ngọc bội ra: “Phụng mệnh của Thất gia, ta đến dẫn người đi.”

Thị vệ trưởng nhìn nàng cao thấp đánh giá một phen, chỉ cảm thấy vóc dáng nàng nhỏ xinh, bộ dáng tuấn tú, rõ ràng không có nửa điểm uy phong, không khỏi hoài nghi: “Chỉ có một mình ngươi?”

Tịch Nhan thu hồi ngọc bội, cười lạnh một tiếng: “ Ngọc bội của Thất gia ở trong tay ta, ngươi còn hoài nghi điều gì?”

Thị vệ trưởng suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn sai người đi dẫn Nam Cung Ngự ra giao cho Tịch Nhan.

Nam Cung Ngự ngay khi nhìn thấy Tịch Nhan liền bật cười, đi về phía nàng, không hề cố kỵ lôi kéo nàng rời khỏi nơi này, hành động tự nhiên giống như mọi chuyện đều nằm trong lòng bàn tay hắn.

Tịch Nhan bỗng dưng nhận thấy được có điều gì không đúng.

Hoàng Phủ Thanh Vũ là người khôn khéo cơ trí như vậy, chuyện gì cũng đều có thể bày mưu nghĩ kế, lại sao lại không biết tối nay nàng muốn thả Nam Cung Ngự đi? Liên tưởng đến vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu của hắn, chỉ có vẻ bề ngoài mà thôi, Tịch Nhan bỗng dưng hiểu được – nếu mình đi theo Nam Cung Ngự rời đi như vậy, phía trước, nói không chừng Hoàng Phủ Thanh Vũ đã bày ra cạm bẫy.

Giờ này khắc này, nói không chừng hắn đã giăng sẵn bẫy, chờ nàng chui đầu vô lưới.

Ra khỏi Ứng Thiên tự, Tịch Nhan dừng bước lại.

Nam Cung Ngự cũng dừng bước lại, cúi đầu nhìn sắc mặt nàng lúc sáng lúc tối, bỗng dưng nở nụ cười: “Nhan Nhan, chúng ta nên đi đâu? Bắc Mạc không thể ở rồi, Tây Càng cũng không thể quay về, không bằng đi Đại Sở, được không?”

Tịch Nhan giật mình, ngẩng đầu lên nhìn hắn, bỗng nhiên nở nụ cười: “Không, một mình huynh đi thôi, ta muốn hồi phủ .”

Nam Cung Ngự run sợ một lát, hơi nheo mắt nhìn nàng, sau một lúc lâu trầm mặc gần như hít thở không thông mới mở miệng nói: “Muội xác định chứ?”

“Đúng vậy.” Tịch Nhan thở dài nói, “Sư huynh, huynh đi đường cẩn thận.”

*********************************

Khi Hoàng Phủ Thanh Vũ trở về phủ, lúc vào đến viện của Tịch Nhan, từ xa xa, dưới gốc cây quế trong viện, lần đầu tiên mắt thấy Tịch Nhan nửa nằm nửa ngồi trên giường, quần áo trắng tin, dáng vẻ không nhiễm chút bụi trần.

Bảo mọi người lui xuống, hắn bỏ xe lăn lại, từng bước một đi về phía nàng.

“Không phải nàng nói muốn đích thân lấy thuốc giải rượu cho ta sao? Kết quả lại kêu Bích Khuê mang đến, nàng có ý gì vậy?” Hắn đến bên cạnh nàng ngồi xuống, khóe miệng gợi lên một nụ cười nhẹ, cúi đầu hôn lên cánh môi mềm mại như tơ của nàng.

Nàng hẳn là đã tắm rửa qua, trên người rất thơm, hương thơn làm cho người ta trầm mê.

“Ta mệt mỏi quá.” Tịch Nhan mềm giọng nói một câu, mở mắt ra nhìn hắn, ôm lấy cổ hắn,“Còn nói nữa, không phải ta đã chuẩn bị mấy thứ này cùng ngắm trăng với chàng sao?”

Dứt lời, bàn tay thon nhỏ, trắng nõn chỉ vào không trung: “Chàng nhìn xem, đêm nay thật đẹp.”

Hắn ngẩng đầu nhìn lên, mỉm cười.

Quả thật là đẹp, trước nay chưa bao giờ đẹp như vậy.

Tịch Nhan cũng ngửa đầu nhìn theo hắn, nhưng nàng không nhìn ánh trăng trên trời mà nhìn một bên mặt tuấn mỹ không tì vết của hắn, được ánh trăng bàng bạc bao phủ, nhìn hắn thoát tục giống như thần tiên.

Nàng oán hận nam nhân trong thiên hạ như vậy, khinh thường tình yêu nam nữ, nhưng thật không ngờ, có một ngày nàng gặp một nam nhân tên gọi Hoàng Phủ Thanh Vũ, làm nàng không oán, cũng không hận được nữa, ngược lại vì hắn, bị lạc mất trái tim của mình.

Một cảm giác mềm mại trỗi dậy trong lòng, nàng chậm rãi vùi đầu vào gáy hắn, nhắm mắt hưởng thụ sự bình yên hiện tại.

Không muốn suy nghĩ vì sao hắn muốn kết hôn với mình, vì sao hiểu biết mình như vậy, cũng không còn muốn hắn đối tốt với mình, hắn rất thần bí -- vứt bỏ hết thảy mọi thứ đi, Tịch Nhan thầm nghĩ như vậy, lẳng lặng dựa vào hắn.

Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu lại, nhận thấy được động tác của nàng, cũng không nói gì nữa, trên mặt hiện lên nụ cười vô cùng ấm áp, vươn tay ra ôm nàng vào lòng, cằm để trên đỉnh đầu của nàng, cảm thấy đêm nay, mọi chuyện đều ôn hòa bất khả tư nghị.

Sống ở trên đời từng ấy năm cho đến nay, đây là đêm Trung thu hoàn hảo nhất của hắn. Ở nơi nàng không thể nhìn thấy được, khóe mắt hắn tràn đầy ý cười, đủ để hòa tan toàn bộ thế giới.

Nhưng mà ý cười không kéo dài, hắn đột nhiên nhớ tới hôm nay nghe được tin tốt -- Đạm Tuyết có thai , lão Cửu sắp trở thành cha rồi.

Ừ, có lẽ vẫn còn chưa hoàn hảo.

Hắn chậm rãi cúi đầu xuống, ngắm nhìn sườn mặt Tịch Nhan, tìm về đôi môi của nàng.

Tịch Nhan bày ra bộ dáng “muốn mà còn chống cự”, ngượng ngùng đấm đấm hắn, không cho hắn thân thiết với mình.

Hắn cũng không nóng vội, chậm rãi cùng nàng **, vòng tay ôm nàng càng ngày càng chặt.

Tịch Nhan rốt cục chống đỡ không được, quay đầu đi thở phì phò, không nhịn được bật cười: “Đừng nha, ngắm trăng đi, chàng như thế này bọn nha hoàn nhìn thấy không tốt.”

“Ta ở trong này, có người nào dám đến đây.” Hắn nhẹ nhàng phun ra một câu, thừa dịp Tịch Nhan không chú ý, một tay ôm nàng đặt ở dưới thân, nghiêng người xuống hôn nàng..

“Ư......” Tịch Nhan chỉ kịp phát ra một âm thanh, hô hấp liền bị hắn ngăn chận lại.

Đôi môi cả hai tiếp xúc thân mật, dây dưa triền miên, hắn bất ngờ thả lỏng nàng ra:“Uống rượu sao?”

Trong miệng nàng tràn ngập hương thơm tinh thuần, kỳ thật rất mê người.

Tịch Nhan hạ thấp mắt, xấu hổ đặt tay lên lưng hắn, nhẹ nhàng ghé vào lỗ tai hắn nói: “Ta biết hôm nay thể nào cũng bị chàng ép buộc......”

Hắn hít vào một hơi thật sâu, rốt cuộc không thể khắc chế nổi, đứng dậy ôm lấy nàng, giọng nói ẩn nhẫn: “Về sau có cơi hội chúng ta sẽ cùng nhau ‘thưởng’ trăng, tối nay chúng ta ‘thưởng’ người đi.”

Tịch Nhan tựa vào trong lòng hắn, nở nụ cười: “Được, Trung thu ‘thưởng’người chắc chắn là sẽ có phong vị khác.”

Toàn bộ buổi tối, hắn cơ hồ dùng mọi thủ đoạn ép buộc Tịch Nhan, lúc Tịch Nhan chịu không nổi cầu xin tha thứ, hắn liền che lại miệng của nàng lại, hôn nàng cho đến khi nàng mêm người rên rỉ, mới bắt đầu chậm rãi tiếp tục tra tấn.

Tịch Nhan thở hồng hộc, lúc đầu có thể miễn cưỡng đón ý nói hùa với hắn, sau đó trên người một chút khí lực cũng không còn, chỉ có thể mềm người nằm yên mặc cho hắn đùa nghịch, mà hắn lại còn không vừa lòng, dựng nàng ngồi dậy để cho nàng ngồi trên người mình, muốn cho chính nàng chuyển động. Tịch Nhan thẹn đến mức muốn chui xuống đất, bụm mặt không chịu nhìn hắn, hắn lại đột nhiên tà tứ cười, động thân thật mạnh.

Quần áo bị xé nát, Tịch Nhan rốt cục tiêu hao toàn bộ thể lực, thét lên chói tai, mềm mại ghé vào phía trên ngực hắn, không khắc chế được được nên lâm vào mê man.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 19

Hoàng Phủ Thanh Vũ lẳng lặng ôm lấy Tịch Nhan, nhưng thấy đôi mắt nàng vẫn nhắm chặt, hai gò má ửng hồng, tinh thần mê man, trong miệng còn thì thào điều gì đó, lắng nghe kỹ hắn mới nghe rõ, thì ra nàng gọi tên hắn: “Hoàng Phủ Thanh Vũ......”

Miệng hắn đột nhiên nhếch lên, thay đổi tư thế ôm nàng, làm cho nàng thư thư phục phục nằm trong lòng mình, đắp chăn cho cả hai.

Làm xong mọi thứ, hắn bỗng dưng thấy choáng váng đầu, đúng lúc tiếng chuông cổ lâu từ xa xa vang lên, hắn nhịn không được ấn ấn đầu mình cười khổ, thì ra sau khi uống rượu lại miệt mài, quả nhiên là có báo ứng .

Thở dài một tiếng, hắn ôm nàng vào lòng, ôm càng chặt, rồi nhắm mắt ngủ.

Trong phòng cực kỳ im lặng, chỉ có tiếng hít thở của hai người tựa đầu vào nhau vang lên, giao hòa cùng một chỗ, cảm giác rất ấm áp ngọt ngào.

Ước chừng qua nửa canh giờ sau, đầu của người đang yên giấc trong lòng nam nhân giật giật, lúc ngẩng mặt lên, chỉ thấy một đôi mắt vẫn thanh tỉnh, bất động nhìn vào khuôn mặt đang ngủ say của hắn.

Mùi hương trên người hắn thật dễ ngửi, vòng tay ôm ấp cũng ấm áp như thế, nhìn khuôn mặt ôn nhuận bình tĩnh của hắn, Tịch Nhan trong lòng không buông xuống được, đột nhiên một cảm giác khác ùn ùn đánh úp lại nàng.

Nhan Nhan, có lẽ hắn thật sự đối xử tốt với ngươi một đời một kiếp? Có lẽ, hắn chính là người ngàn năm có một đó?

Tịch Nhan không dám dung túng bản thân tiếp tục suy nghĩ như vậy nữa, thoát khỏi vòng tay hắn, nghiêng người đi cắn tay mình một cái thật đau, nhắc nhở bân thân phải duy trì sự tỉnh táo.

Ngay cả chính nàng cũng không biết thời gian trôi qua bao lâu, đến khi cảm thấy đau đớn muốn ngất đi từ cánh tay đến, mới chậm rãi nhả ra, lại cảm thấy khó thở, trên mặt không biết tự bao giờ toàn là nước mắt.

Nàng từng nghĩ cả cuộc đời này sẽ không chảy nước mắt nữa. Từ khi mẫu thân qua đời năm ấy, nàng đã khóc quá nhiều nên lâm bệnh nặng, sau đó tuyến lệ dường như cạn khô, bắt đầu từ năm ấy trở đi, nàng không bao giờ rơi một giọt lệ nào.

Nhưng mà nay, vì nam nhân phía sau này, nàng lại rơi lệ đầy mặt.

Nàng biết mình không thể như vậy được, vì thế liều mạng dùng một tia khí lực cuối cùng, bất chấp bản thân đang đau xót, giãy dụa xuống giường.

Trời sắp sáng, hắn vẫn còn ngủ, dù trời tối hay hừng đông cũng không quan trọng.

Tịch Nhan lấy ra khăn tay, nhúng nước, nhẹ nhàng lau lên môi .

Tuy rằng biết rõ thuốc kia không gây ra thương tổn gì cho hắn, nhưng nàng cũng không dám dùng nhiều, mà hiện tại sợ rằng tất cả đều bị hắn nuốt hết vào trong bụng, cho nên hắn mới ngủ say như vậy. Nàng sợ thuốc giải mình uống trước mất đi dược tính nên mới vội vàng lau sạch môi, lúc này mới bắt đầu mặc quần áo.

Nhưng không biết vì sao, quần áo tựa hồ cũng không nguyện theo nàng, Tịch Nhan cố gắng buộc áo thật lâu, rốt cục mới mặc xong bộ nam trang vô cùng quen thuộc mặc vào thân. Vội vàng ngồi trước gương trang điểm chải tóc, nhưng nhất cử nhất động, nàng đều không thể rời mắt khỏi chiếc giường đang buông màn.

Nàng vẫn cảm thấy luyến tiếc, chậm rãi đi qua đi lại, vén màn lên, nhìn khuôn mặt ngủ say của hắn, nỗi chua xót như cỏ dại lan tràn trong lòng nàng.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ......” Nàng cúi đầu gọi một tiếng, tay vươn ra gần chạm vào má hắn thì dừng lại, do dự một lát, rốt cục rụt tay về, sau đó cắn răng, xoay người, mở cửa bước đi.

Hương thơm của nàng vẫn còn tràn ngập trong phòng. Người trên giường vẫn ngủ say không hay biết gì.

Đêm qua, thủ vệ trong phủ cũng đều canh gác lơi lỏng, đối với Tịch Nhan mà nói, muốn tránh tai mắt của người ra phủ, thật sự là rất dễ dàng, huống chi, trong tay nàng còn có ngọc bội của hắn.

Sáng sơm, trên đường cái phía trước xuất hiện một người. Trên người Tịch Nhan còn vương lại hoan ái cùng chua xót đêm qua, nàng bước từng bước một trên đường cái phía trước, trong tay nắm chặt khối ngọc bội, mất hồn mất vía.

Vì sao lại có chút kềm chế không được muốn quay trở về?

Qua hồi lâu sau, nàng mới hồi phục tinh thần lại, nhớ tới mình cần phải mua một con ngựa, bèn quay người lại, bỗng dưng thấy một chiếc xe ngựa đang phóng nhanh thẳng về phía mình dường như không thể dừng lại.

Tịch Nhan cả người cứng lại ngừng thở, đứng bất động một chỗ.

Xa phu cũng không nghĩ tới sáng sớm sẽ có người đi trên đường, lúc này mới ghìm cương lại, nhưng vẫn không kịp, lúc con ngựa kịp thời dừng lại, Tịch Nhan đã bị ngã thật mạnh xuống đất.

“Hoàng tử phi, đụng trúng...... Đụng vào người......”

Tịch Nhan chỉ cảm thấy toàn thân đều đau, mơ mơ màng màng nghe câu kia, bị hù xém chút nhảy dựng lên, cũng bất chấp đau đớn, cố gắng ngồi dậy, đã thấy xa phu kia khom người đợi mệnh lệnh của người trong xe ngựa.

Không bao lâu, màn xe ngựa được vén lên, xuất hiện trước mặt Tịch Nhan là khuôn mặt quen thuộc -- Đạm Tuyết.

Tịch Nhan lúc này mới biết thì ra danh xưng “Hoàng tử phi” là gọi nàng.

Đạm Tuyết thản nhiên nhìn thoáng qua nàng, bộ dáng vẫn không chút sợ hãi như trước:“Có đụng công tử bị thương không?”

Tịch Nhan nghĩ nàng ta cũng không nhận ra mình, bởi vậy thản nhiên lắc lắc đầu, cố gắng đứng dậy, khập khiễng đi đến góc đường.

Nhưng vừa mới đi được vài bước, xa phu bỗng đuổi theo nàng, vẻ mặt lộ rõ sự khó xử nhưng không thể không nói:“Công tử muốn đi về phía nào? Phu nhân … nhà ta nói có thể đưa công tử một đoạn đường.”

Tịch Nhan trong lòng chấn động, quay đầu trở lại, đối diện ánh mắt trầm tĩnh như nước của Đạm Tuyết.

Xe ngựa nhanh chóng lại khởi hành, Tịch Nhan vừa cử động liền cả người đều đau, nên chỉ tựa vào một bên xe, ánh mắt chứa đựng thần sắc thống khổ.

“Muốn ra khỏi thành sao?” Bỗng nhiên Đạm Tuyết thản nhiên mở miệng.

Tịch Nhan mở mắt ra, cảm thấy không biết vì sao cũng cảm thấy an tâm, cười nói: “Đúng vậy.”

Đạm Tuyết vén màn xe nhìn thoáng ra bên ngoài nói:“Chắc là đến thời gian mở cửa thành rồi.”

Tịch Nhan dừng lại một chút, chỉ cảm thấy kỳ quái. Đạm Tuyết đường đường là Hoàng tử phi, không có khả năng tùy tiện mời một nam nhân xa lạ ngồi cùng xe ngựa, hay là nàng đã biết rõ thân phận của mình?

Mà nếu như thế, thì lại càng không thể. Ở Bắc Mạc, chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng Tử Ngạn biết hình dáng thật sự của nàng, Đạm Tuyết sao lại biết được?

Trong lòng Tịch Nhan sinh ra nghi hoặc, liền thử hỏi: “Ngươi gần đây có khỏe không?”

Nghe vậy, trên khuôn mặt không chút sợ hãi của Đạm Tuyết rốt cục hiện lên một tia cảm xúc không thể lý giải: “Tốt cũng như thế, không tốt cũng như thế, nói cho cùng cũng không thể so với ngươi.”

Tịch Nhan cơ hồ xác định ngay lập tức, Đạm Tuyết biết thân phận của nàng! Nhưng sao nàng lại biết được, vì sao nàng giúp đỡ mình?

Nhíu mày, Tịch Nhan dù cho nghĩ như thế nào cũng không nghĩ ra, vừa muốn mở miệng hỏi nàng, lại chợt nghe nàng nói: “Đến rồi.”

Cửa thành vừa mới mở ra, xe ngựa liền vừa lúc lập tức ra khỏi thành, sau khi ra khỏi thành một đoạn thì ngừng lại.

Toàn thân Tịch Nhan đều đau, đối diện với ánh mắt lãnh đạm của Đạm Tuyết, cuối cùng cũng cảm thấy xấu hổ, liền mạnh mẽ giãy dụa muốn xuống xe ngựa. Không nghĩ vừa mới cúi lưng xuống, ngoài cửa xe ngựa đột nhiên xuất hiện một người, vươn tay về phía nàng:

“Nhan Nhan, đã đến rồi.”

Chính là Nam Cung Ngự. Tịch Nhan đã sớm đoán được hắn nhất định sẽ ở lại chỗ này chờ mình, dù sao cũng quen biết từ nhỏ, cho dù đêm qua không nói gì cả nhưng hắn cũng đoán được ý nghĩ của nàng.

Thế nhưng dù sao lúc này Đạm Tuyết vẫn còn ở bên cạnh, Tịch Nhan cũng cảm thấy không ổn nếu bị nàng nhìn thấy mình thân mật với một nam nhân xa lạ, vừa xoay đầu, bỗng dưng phát hiện nàng ta chậm rãi nhắm hai mắt lại, tựa vào xe vách xe, giống như không phát hiện gì cả.

Nhìn thấy tình hình như thế, Tịch Nhan cảm thấy do bản thân mình đa nghi thôi, bèn theo Nam Cung Ngự xuống xe ngựa, lại chợt nhớ tới điều gì, quay đầu nhìn lại bên trong xe ngựa, chính lúc này nàng phát hiện Đạm Tuyết đã mở mắt ra nhưng không phải đang nhìn nàng, mà là đang nhìn người bên cạnh nàng.

Ánh mắt kia không trầm tĩnh giống ngày thường, ngược lại chứa một tia gợn sóng.

Gợn sóng sao? Tịch Nhan cũng nhìn về phía Nam Cung Ngự, đã thấy hắn cúi đầu xem xét thương thế trên người nàng, trong nhất thời nàng nghĩ rằng có lẽ mình đã nhìn lầm rồi.

Ánh mắt Đạm Tuyết lúc này mới chuyển sang Tịch Nhan:“Còn có việc gì sao?”

Tịch Nhan dừng lại một chút, mới nhớ ra vừa nãy mình muốn xin nàng ta thay mình chiếu cố Hoàng Phủ Thanh Vũ! Lúc lời vừa sắp ra khỏi miệng, không khỏi cảm thấy buồn cười. Đạm Tuyết dù sao cũng là Cửu hoàng phi, nếu nàng thực sự đối với Hoàng Phủ Thanh Vũ hữu tình, thì phải làm thế nào để chiếu cố hắn đây? Huống chi, Hoàng Phủ Thanh Vũ là người khôn khéo như vậy, bên cạnh còn có Mẫu Đơn nàng tìm về cho hắn, hắn cũng thích Mẫu Đơn như vậy, sao lại thiếu người chiếu cố chứ?

Nghĩ đến đó, trong lòng Tịch Nhan bỗng dưng đau xót, ngẩng đầu lên nhìn Đạm Tuyết mỉm cười: “Không có việc gì, ta chỉ muốn nói một tiếng, bảo trọng.”

Đạm Tuyết không có nói gì nữa, ánh mắt cũng không chuyển động, ra lệnh cho xa phu buông mành, sau đó xe ngựa quay trở về trong thành.

Lúc này Nam Cung Ngự mới ngẩng đầu lên: “Chân có thể đi không?”

“Huynh biết Đạm Tuyết không?” Tịch Nhan quay đầu liền hỏi hắn.

“Người vừa rồi sao?” Nam Cung Ngự lắc lắc đầu,“Không biết, muội sao vậy?”

“Ta thấy ánh mắt nàng nhìn huynh, so với lúc nhìn phu quân của nàng còn thân thiện hơn, ta còn tưởng rằng các người có gì liên quan chứ.” Tịch Nhan ngước mặt lên, cười rạng rỡ.

Nam Cung Ngự vuốt cằm nghĩ nghĩ, sau đó nói: “Đã sớm nói qua với muội, sư huynh ta ngọc thụ lâm phong, chắc là tiểu phụ nhân kia vừa thấy ta liền ái mộ.”

“Huynh nghĩ thật hay!” Tịch Nhan liếc mắt nhìn hắn, khẽ hừ một tiếng, che dấu tiếng than nhẹ trong lòng.

Rốt cục ra khỏi thành, rốt cục không còn đường quay lại nữ rồi.

Rốt cục, Hoàng Phủ Thanh Vũ, hẹn gặp lại.

Không bao giờ gặp nữa.

**************************

“Thất ca! Thất ca!”

Khi thanh âm Thập Nhất vang vọng ngoài cửa, trên giường Hoàng Phủ Thanh Vũ mới chậm rãi mở mắt ra ngồi dậy. Trên đầu cảm thấy u u mê mê, hắn hơi xoay đầu, lại phát hiện bên trái giường không có thân ảnh của Tịch Nhan.

Gọi người tiến vào hầu hạ thay quần áo, Thập Nhất vẫn ở bên ngoài không ngừng la hét, hắn trong đầu hơi tỉnh táo một chút: “Cho Thập Nhất gia vào đi.”

“Thất ca!” Thập Nhất vừa thấy hắn, lập tức xông về phía trước,“Lão Tam bên kia, xảy ra sự cố --”

“Hoàng tử phi đâu?” Hoàng Phủ Thanh Vũ chưa kịp nghe xong lời nói của hắn trong, đột nhiên nghĩ tới điều gì, quay đầu liền hỏi Bích Khuê đứng bên cạnh.

Bích Khuê cả kinh, lúc này mới nhìn về phía giường, có chút kinh hoảng: “Nô tỳ không biết.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ dừng một chút, không tiếp tục hỏi nữa, nhìn về phía Thập Nhất: “Đệ tiếp tục nói đi.”

Thập Nhất tiếp tục câu chuyện của mình, khẩn cấp thuật lại cho hắn trong kế hoạch chu đáo xuất hiện sơ hở, nói hồi lâu, lại phát hiện hắn giống như thất thần, cũng không nghe gì cả.

“Thất ca?” Thập Nhất nghi hoặc gọi hắn một tiếng.

Qua một lúc, Hoàng Phủ Thanh Vũ đột nhiên ngẩng đầu lên: “Thập Nhất, sai cấm vệ của đệ lập tức phong bế cửa thành.”

Thập Nhất ngẩn ra, có chút khó hiểu, nhưng nhìn thấy vẻ mặt hắn rất cấp bách, bởi vậy dù hơi do dự, nhưng vẫn lập tức đi ra truyền lệnh, khi trở về mới đột nhiên tỉnh ngộ: “Thất ca, huynh nói Thất tẩu chạy trốn sao?”

Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh lung nhìn sang, Thập Nhất tránh nặng tìm nhẹ: “Nhưng nàng làm sao dám? Chẳng lẽ nàng không sợ Bắc Mạc lấy cớ này xuất binh tấn công Tây Càng sao?”

“Không bằng đệ nói, là nàng chắc chắn Thất ca sẽ không đem chuyện nàng chạy trốn truyền ra bên ngoài đi.” Thanh âm Hoàng Phủ Thanh Thần bỗng dưng từ ngoài cửa vang lên,“Thất ca, huynh hao hết tâm tư muốn cưới nữ nhân này, kết quả là cuối cùng nàng ta lại tính kế huynh, có phải hay không? Chỉ sợ nàng đã sớm trốn ra khỏi thành, còn chờ huynh đuổi theo sao?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ lẳng lặng ngồi ở chỗ cũ, hồi lâu sau, mới cười lạnh một tiếng: “Đúng vậy, ta bị nàng tính kế. Bất quá cũng có một ngày, nàng sẽ vì việc tính kế hôm nay mà trả giá.”

Sau đó, trong ánh mắt khiếp sợ Hoàng Phủ Thanh Thần cùng Thập Nhất, hắn chậm rãi đứng lên, cao lớn tuấn tú, ánh mắt lạnh lẽo: “Bắt đầu từ ngày mai, ta sẽ bắt đầu vào triều.”

Thập Nhất phục hồi tinh thần lại, mạnh mẽ tiến lên ôm lấy hắn, kinh hỉ cơ hồ có lệ nóng doanh tròng: “Thất ca, thì ra huynh --”

Hoàng Phủ Thanh Thần cũng phục hồi tinh thần lại, khóe miệng xẹt qua một ý cười lạnh lùng: “Tốt, khổ tâm bày mưu nhiều năm như vậy, rốt cục cũng đến thời điểm thi triển rồi.”

“Cấm vệ nơi đó, nghiêm mật tra xét như cũ, không thể buông tha bất cứ kẻ nào khả nghi.” Hắn thản nhiên phân phó một câu, thuận tay sờ vào bên hông, không có gì bất ngờ khi phát hiện nàng không đem ngọc bội trả lại cho mình.

Nhưng vẫn nhịn không được khẽ thở dài một cái, chậm rãi ngồi xuống, lâm vào trầm tư.

Thập Nhất thấy thế, cũng nhịn không được thở dài theo: “Đều nói anh hùng khó qua ải mỹ nhân, ta vốn tưởng rằng huynh đệ chúng ta chỉ có Cửu ca, đã đủ làm cho người ta cắn lưỡi, không nghĩ tới ngay cả Thất ca huynh cũng như vậy.”

Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Thần cùng Hoàng Phủ Thanh Vũ liếc mắt nhìn nhau, đều tự quay đầu đi, không nói gì.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 20

Huệ An năm ba mươi, Thất hoàng tử Hoàng Phủ Thanh Vũ may mắn gặp được một vị thần y chữa khỏi đôi chân bị tàn phế, sau đó quay về triều, lấy tốc độ kinh người liên tiếp lập công lớn, nhanh chóng đứng vững tại triều đình, tạo cho mình một thế lực riêng.

Cùng năm, Tam hoàng tử do xa hoa dâm dật, thu nhận hối lộ mà bị phế truất, xoá tên trong hoàng thất, biếm thành thứ dân. Dân gian đồn đãi phế truất lần này do âm mưu của Thất hoàng tử, nhưng cũng có thể xem là đã lập công to, hoàng đế rất tán thưởng hắn.

Nhưng cũng ở cùng năm, Thất hoàng tử phi dung nhan bị hủy mắc bệnh lạ khó chữa, suốt một năm không thể lộ diện, cũng không nghe thấy bệnh tình chuyển biến tốt, vì thế dân gian lại phát sinh nhiều lời đồn đoán -- trời thương Thất hoảng tử khổ tâm cô độc nhiều năm, cho nên mới giáng bệnh lạ cho Thất hoàng phi, giúp cho Thất hoàng tử kiệt xuất hơn người có thể cước một hiền thê khác, thành toàn một đôi giai ngẫu ông trời tác hợp.

“Cả một năm qua, Thất ca cơ hồ lục tung toàn bộ Bắc Mạc cùng Tây Càng, nhưng đều không tìm thấy hành tung của Thất tẩu, bây giờ huynh ấy nên bỏ cuộc đi?” Trong Tiểu Vũ các, Thập Nhị nâng chén rượu trong tay, nhíu mi nói, “Nhưng mà đệ vẫn không nghĩ ra, Thất tẩu đến tột cùng có tốt đẹp, lại có thể làm cho Thất ca nhớ mãi không quên như vậy?”

Thập Nhất thản nhiên liếc mắt nhìn hắn:Có một số việc, không quan hệ tốt hay xấu.”

“Ha!” Thập Nhị cười quái dị một tiếng, “Vậy thì quan hệ tới cái gì?”

Một lúc sau, Hoàng Phủ Thanh Thần đẩy cửa đi vào, sắc mặt ủ dột.

Thập Nhất cùng Thập Nhị đều biết năm qua hắn gặp chuyện không vui -- Đạm Tuyết xảy thai, hai vợ chồng không hoà thuận, cho nên sắc mặt hắn cũng bởi vậy càng ngày càng khó coi.

“Cửu ca, Thất ca đâu?” Thập Nhị mở miệng nói, “Không phải hẹn gặp ở trong này sao?”

“Phía Đại Sở có tin tức truyền đến, huynh ấy muốn đến đó.” Hoàng Phủ Thanh Thần thản nhiên nói.

“Phanh” một tiếng, chén rượu trong tay Thập Nhị đột nhiên rơi xuống mặt bàn, mở to hai mắt nói: “Tin tức? Tin tức của Thất tẩu sao?”

Đây có phải là “Thủ vân khai gặp nguyệt minh”trong truyền thuyết không? Thập Nhất âm thầm than thở, đột nhiên bị Thập Nhị giữ chặt, vừa quay đầu liền đối diện với vẻ mặt cười thần bí của hắn: “Thập Nhất ca, đệ cảm thấy là huynh đệ, chúng ta nên đi theo giúp đỡ Thất ca, có phải hay không?”

Thập Nhất đầu tiên là ngẩn ra, sau đó lập tức nở nụ cười, quay đầu nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Thần:“Cửu ca, huynh muốn đi không? Không bằng mang Cửu tẩu cùng đi Đại Sở một chuyến, cho dù là để giải sầu cũng được.”

Hoàng Phủ Thanh Thần dừng lại một chút, sắc mặt đột nhiên lại trầm xuống, lạnh lùng nói: “Để nói sau đi.”

Mấy ngày sau, đoàn người rốt cục tới một trấn nhỏ của Đại Sở, lúc này Thập Nhị cuối cùng cũng cảm nhận được năng lực của Hoàng Phủ Thanh Vũ đến tột cùng lớn mạnh bao nhiêu, quyết tâm tìm cho được Tịch Nhan cao bao nhiêu.

Nơi này dù sao cũng là Đại Sở, không phải là quốc thổ của bọn họ, muốn tìm một người đã là khó như lên trời nhất là tìm một người muốn lẩn trốn, càng không nói đến nơi đây là một trấn nhỏ bé bí ẩn.

Nhưng những chuyện mà người khác không có khả năng làm thì Hoàng Phủ Thanh Vũ lại càng làm bằng được .

“Trời ạ......”

Thập Nhị nhịn không được than lên một tiếng, Hoàng Phủ Thanh Thần bên cạnh lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn trước khi đi đến một cái khách điếm. Đuổi theo sau đó là thân hình đơn bạc của Đạm Tuyết.

Thập Nhị lập tức im miệng không lên tiếng, nhưng một lát sau lại nhịn không được: “Sao Cửu tẩu lại đồng ý đi cùng chúng, đệ thật sự là không nghĩ ra.”

Thập Nhất thuận tay vỗ đầu hắn một cái, hừ lạnh nói: “Ngươi không nghĩ ra chuyện gì tốt đẹp cả.”

Trên tầng hai của khách điếm, Hoàng Phủ Thanh Vũ ngồi một mình sát cửa sổ, bất động thanh sắc uống rượu, dường như xung quanh không có chuyện gì có thể ảnh hưởng đến hắn.

Chỉ một năm, nam nhân này đã tỏa ra vẻ đẹp cao quý dị thường, mỗi động tác giơ tay nhấc chân đều tản ra khí chất tao nhã, nhưng chỉ thiếu nụ cười nơi khóe miệng kia thôi, đôi mắt kia vẫn sâu không lường được như trước.

Hoàng Phủ Thanh Thần lên lầu ngồi ở chỗ đối diện hắn, giật lấy chén rượu trong tay, ngửa đầu uống cạn, sau đó vẻ mặt tức giận nhìn ra ngoài cửa sổ.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nhìn thoáng qua Đạm Tuyết theo sau hắn, lấy lại chén rượu, rót đầy rồi đưa cho Đạm Tuyết: “Muội muốn uống một chén không?”

“Đến lúc này mà Thất gia còn gữ được bình tĩnh như vậy, Đạm Tuyết bội phục.” Đạm Tuyết thản nhiên nói, đưa tay ra tiếp nhận chén rượu.

“Trầm Đạm Tuyết!” Hoàng Phủ Thanh Thần bỗng dưng quát lạnh một tiếng, đoạt lấy chén rượu trong tay nàng, đột nhiên nhớ đến điều gì nên nhìn ra ngoài cửa sổ, dừng lại một chút, sau đó quay đầu nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ, “Nàng ta đâu?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ một lần nữa rót một chén rượu, đưa lên chóp mũi ngửi ngửi, chỉ cảm thấy rượu trắng nơi này có mùi hương thuần hậu hơn so quỳnh tương ngọc dịch ở trong cung hắn uống cả năm qua, hương thơm tràn ngập mũi. Khóe miệng gợi lên ý cười nhẹ: “Sớm hay muộn cũng sẽ xuất hiện, gấp làm gì?”

Vừa dứt lời, liền thấy Chiêu Tử Hiên, Thập Nhất cùng Thập Nhị lên tới, Chiêu Tử Hiên tiến lên tham kiến hắn: “Thất gia người ngài muốn tìm, đã tìm được rồi.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn giữa thái độ không chút hoang mang như trước, nói: “Tử Hiên, ngươi cũng ngồi xuống uống một chén đi.”

Thập Nhất ngẩn ra tương tự Thập Nhị bên cạnh, hai người quay mặt nhìn nhau một lúc, cuối cùng chần chờ ngồi xuống.

Thập Nhị thể hiện thái độ nóng lòng muốn biết: “Tử Hiên, ngươi nói cho ta biết Thất tẩu hiện tại ở nơi nào, ta đi trước gặp tẩu ấy. Dám từ trong tay Thất ca đào tẩu, chỉ e tẩu ấy là người đầu tiên.”

Chiêu Tử Hiên nhìn qua Hoàng Phủ Thanh Vũ, thấy hắn không có ý ngăn cản, nên nói luôn: “Thất hoàng phi hôm nay trùng hợp đến đây trấn này, hiện tại đang ở tửu lâu phía tây trấn dùng bữa trưa.”

Nghe vậy, Thập Nhị đột nhiên đứng bật dậy, xoay người liền chạy ra ngoài.

“Răng rắc”, một chiếc đũa từ trong tay Hoàng Phủ Thanh Vũ bay ra đến dưới chân Thập Nhị thì bị gãy thành hai đoạn, hắn bị mất trọng tâm, lập tức ngã xuống thật mạnh.

Những người còn lại đều nhịn không được cười rộ lên khi nhìn thấy tư thế chật vật của hắn, lúc này Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi đứng dậy, đi đến bên cạnh Thập Nhị: “Thập Nhị đệ, đệ nói sai rồi, dám từ trong tay ta đào tẩu, nàng xem như là người thứ hai.”

Dứt lời, hắn đi xuống lầu, nụ cười biến mất từ lâu giờ đây lại xuất hiện trên mặt.

Nhan Nhan, nếu muốn chạy một vòng lớn như vậy mới bằng lòng trở về bên cạnh ta, như vậy, ta cho nàng cơ hội.

Lúc này ở tây trấn, trên tầng hai của An Khang lâu, một thiếu niên áo trắng ngồi một mình đơn độc, nhìn kỹ lại là một khuôn mặt dị thường tuấn mỹ, không giống người phàm.

Trên bàn trước mặt, không có món ngon vật lạ gì quý hiếm mà chỉ có hai món ăn đặc biệt nhất -- một là dưa chuột ngâm giòn, một là bánh trung thu.

Mỗi lần đến, hắn nhất định bao toàn bộ lầu hai, một mình một người ngồi đó cả ngày, khi đêm đến mới rời đi.

Hơn hai tháng nữa mới đến Trung thu, theo lý bánh trung thu không thể xuất hiện trên bàn ăn, nhưng hắn lại cố tình chỉ chọn mỗi món này mỗi khi đến đây, nhất định yêu cầu chủ quán làm vài cái bánh bày ra trên bàn, nhưng kỳ quái là chưa bao giờ ăn qua một miếng.

Tiểu nhị của An Khang lâu đứng ở đầu cầu thang ngây ngốc nhìn vị thiếu niên trước mặt – thiếu niên tuấn mỹ như thế, phong cảnh tuyệt mỹ như thế, quả thật là một bức tranh say đắm lòng người.

“Tránh ra!”

Bỗng dưng, một thanh âm thô lỗ truyền đến, nhất thời phá hỏng cả bức tranh tuyệt đẹp, cũng làm kinh động thiếu niên trong tranh -- hắn rốt cục quay đầu sang, ánh nắng mặt trời nhuộm đỏ một bên mặt, ánh mắt khoan thai, làm cho tiểu nhị hít thở không thông, nội tâm chấn động.

Cùng lúc đó, thanh âm dưới lầu càng ngày càng đến gần, thì ra là một tên lưu manh của trấn, Tên gọi gọi Từ Phúc, đã hơn một năm chưa xuất hiện ở trong trấn, không biết vì sao hôm nay đột nhiên xuất hiện.

Tiểu nhị nhìn thấy Từ Phúc đẩy chưởng quầy ra, mang theo bốn năm tên đi lên, vừa đi vừa cằn nhằn: “Bổn đại gia hàng ngày đề đặt tầng hai, hôm nay ta muốn nhìn xem loại người nào lớn mật như vậy, dám dành với bổn đại gia!”

Tiểu nhị do dự một lát, giang hai tay chắn ngang cầu thang, không cho hắn đi lên. Từ Phúc giận dữ, tay vừa vươn ra muốn đánh trên đầu tiểu nhị, bỗng nhiên nghe thấy một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng truyền tới:Tiểu nhị, cho hắn lên đi.”

Tiểu nhị không muốn cho da thịt phải chịu đan đớn nên miễn miễn cưỡng cưỡng tránh đường, Từ Phúc lên lầu nhìn thấy thiếu niên áo trắng ngồi đưa lưng về phía, nhất thời cùng bọn thủ hạ cười ha hả: “Ta còn tưởng giọng nũng nịu nói vừa rồi là của đại mỹ nhân nào, thì ra tên ẻo lả, thật là vô nghĩa.“

Trong đám người đó có một tên đưa ánh mắt sắc bén nhìn bàn tay thiếu niên đặt ở trên mặt bàn, nhất thời kêu to lên: “A, bàn tay nhỏ bé thật là đẹp!”

Lời này vừa nói ra, những người khác nhất thời cũng nhìn vế phía thiếu niên kia, trong phút chốc thanh âm ồn ào nổi lên bốn phía --

“Không chỉ tay đẹp, khuôn mặt rất đẹp!”

“Dáng người cũng rất đẹp!”

“Người thơm quá!”

......

Những lời nói khinh bạc không ngừng vang lên, thiếu niên kia vẫn ngồi bất động tại chỗ, ngược lại tay bưng chén rượu trên bàn lên, đưa đến bên miệng, bỗng nhiên nhìn thoáng qua Từ Phúc, thái độ cao ngạo, lạnh lùng, phong tình vạn chủng, rung động lòng người.

Đám người kia bỗng chốc im lặng như tờ, chỉ cảm thấy xương cốt toàn thân đều mềm nhũn.

Từ Phúc sửng sốt hồi lâu mới phục hồi tinh thần lại, bỗng nhiên xoa xoa tay cười ha hả: “Đại gia ta chỉ cảm thấy hứng thú đối với nữ nhân, nhưng hôm muốn nếm thử ngươi xem có tự vị gì khác! Lại đây bồi đại gia uống một chén xem sao?”

Khóe miệng thiếu niên gợi lên ý cười nhạt, rõ ràng là lạnh lẽo, nét mặt nghiêm trang, đối với vừa xa vừa gần.

“Ô, thật là thú vị!” Từ Phúc hô to một tiếng, liền vừa cười vừa đi vế phía thiếu niên kia.

Bàn tay to thô ráp vừa muốn xoa khuôn mặt tuấn mỹ của thiếu niên kia, bỗng nhiên lúc đó, Từ Phúc không biết vì sao bỗng bị đánh ngã về phía sau thật mạnh!

Những người đang ngồi bao gồm thiếu niên kia đều thay đổi sắc mặt, nhìn về phía cầu thang.

Tiểu nhị nơm nớp lo sợ nhìn nam nhân chậm rãi đi lên, hắn lại có cảm giác hít thở không thông, còn chưa kịp suy nghĩ gì đã vội tránh ra nhường đường.

Từ Phúc cùng thủ hạ đều có vẻ mặt tức giận, muốn tìm người tính sổ, nhưng ngay khi nhìn thấy hắn, trong nháy mắt tất cả đều sửng sờ đứng yên tại chỗ không thể nhúc nhích, nguyên nhân rất đơn giản -- người này vừa thấy, liền biết lai lịch bất phàm.

Cả tầng lầu đềm im lặng như tờ, chỉ có thiếu niên kia vẫn ngồi thẳng, đưa lưng về phía mọi người uống rượu, một ly lại một ly.

Hoàng Phủ Thanh Vũ đi vòng qua những tên lưu manh đang đứng ngây ra như phỗng, mỉm cười đi từng bước một về phía thiếu niên kia.

“Khụ khụ......” Hắn làm như nhất thời không thuận khí, bị sặc rượu, kịch liệt ho khan.

Có bàn tay ấm áp chậm rãi xoa xoa tấm lưng gầy yếu, độ mạnh yếu cùng ôn nhu vô cùng quen thuộc.

Hoàng Phủ Thanh Vũ lập tức ngồi xuống bên cạnh hắn, đưa tay nâng đầu đang cúi thấp của hắn lên, để cho ánh mắt kinh ngạc của hắn đối diện với ánh mắt thâm thúy của mình, bật cười khẽ, thanh âm bình tĩnh giống như không có chuyện gì phát sinh: “Về sau nếu còn gặp kẻ nào khinh bạc, vô lễ với nàng, nhớ nói cho hắn biết nàng là hoa đã có chủ, biết không?”

Từ Phúc rốt cục nhe răng trợn mắt đứng dậy, bọn thủ hạ nhất thời như chim bay tán loạn, vội vội vàng vàng đi xuống lầu. Từ Phúc nâng nắm đấm lên muốn báo thù rửa nhục, nhưng khi nắm đấm chạm đến ánh mắt của hai người đang ngồi đối diện nhau thì lập tức dừng lại .

Nam nhân kia nói thiếu niên là hoa đã có chủ. Lúc này hắn nhìn lại hai người kia, quả nhiên là một đôi trời sinh.

Cùng lúc đó, tầm mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ dời vế phía hắn, ánh mắt sâu không thấy đáy, vô cùng lạnh bạc, hàn khí có thể thấm vào người bên cạnh.

Từ Phúc nhất thời giật mình, té ngã, vội vã bỏ cả gậy chạy xuống lầu.

Trên lầu, một bầu không khí im lặng làm người ta hít thở không thông bao phủ khắp nơi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ lại nhìn về phía thiếu niên, ánh mắt ôn nhu giống như gió xuân tháng ba, chỉ sợ có thể làm cho băng đá cũng tan chảy thành nước –

Có người nghe được nội tâm của mình, âm thanh tí tách.

Thì ra giọng nói của nam nhân cũng có thể giống như Thiên Âm: “Nhan Nhan, chẳng lẽ nàng không biết nói mình là hoa có chủ sao? Như thế nào còn dám......”

Hắn cũng không tiếp tục nói gì nữa, chỉ lẳng lặng đợi nàng đáp lại.

Sau một lát, lại đột nhiên chỉ thấy trên mặt thiếu niên hiện vẻ kinh ngạc, đôi môi nở nụ cười như hoa nở: “Đa tạ vị công tử này vì tại hạ giải vây, không biết cao tính đại danh của công tử là gì?”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 21

Ý cười nơi khóe miệng Hoàng Phủ Thanh Vũ chuyển hóa thành thâm thúy động lòng người: “Nhan Nhan, sao lại như vậy, đùa không vui chút nào.”

“Nhan Nhan?” Thiếu niên bỗng dưng mở to hai mắt, đôi mắt trong suốt vô tội phảng phất như làn nước, lập tức cười nói “Thì ra công tử là nhận sai người, ta không phải người công tử vừa nhắc đến.”

“Sao?” Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nhấc mi, quay đầu nhìn về thức ăn trên bàn, lập tức cầm lấy đũa trúc trước mặt thiếu niên, lấy một miếng dưa chuột ngâm giòn bỏ vào trong miệng, nhấm nháp một lát, cười khẽ,“Hương vị không sai. Thì ra Nhan Nhan còn nhớ rõ ta thích nhất món này.”

“A, rõ ràng đây là món ta thích ăn, sao lại đổi thành ngươi thích?” Thanh âm thiếu niên lạnh lùng, tựa hồ không còn kiên nhẫn nữa, đứng dậy muốn đi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ giữ chặt nàng lại, lấy một khối bánh để trước mặt nàng: “Nàng còn nhớ rõ mình ở Trung thu năm trước đào tẩu không? Thật ra trong lòng nàng cũng luyến tiếc, có phải không?”

Dứt lời, không đợi nàng trả lời, Hoàng Phủ Thanh Vũ nâng mặt nàng lên, hôn lên môi nàng, đồng thời một tay xoa đầu nàng, tháo ra, dây buộc tóc trên đầu nàng lập tức theo ngón tay hắn rơi xuống, một mái tóc đen nhánh tuôn xuống như thác nước, phủ kín tấm lưng hắn đang ôm sát..

Hơi thở quen thuộc bất ngờ đánh úp lại, thân nàng mình trở nên cứng ngắc, sau một lát trở nên mềm oặt.

Hắn vẫn ôn nhu như trước, nhẹ nhàng dùng đầu lưỡi vẽ lại hình dáng đôi môi của nàng, sau đó mới chậm rãi đi vào, cuốn lấy chiếc lưỡi đinh hương của nàng, dùng cách thức hai người đều quen thuộc, thân mật giao tiếp với nhau.

Từ khi hắn xuất hiện cho đến giờ phút này, hết thảy đều là bất khả tư nghị như vậy, tấn công bất ngờ nàng không kịp phòng ngự.

Nàng cơ hồ vô lực xụi lơ trong lòng hắn, hắn chậm rãi buông lỏng nàng ra, nhẹ nhàng xoa đôi môi có chút sưng đỏ của nàng:

“Hôm nay, nơi này không thể được?”

Nàng bỗng dưng ngẩn ra, lập tức lại nợ nụ cười quyến rũ, tựa hồ không chút nào để ý sửa sang lại mái tóc đen phân tán một chút, nâng tay ôm lấy cổ hắn:

“Cho dù ngươi biết ta là thân nữ nhi thì thế nào? Ta vẫn không phải người ngươi tìm, cáo từ công tử.”

Đầu ngón tay hơi lạnh của nàng lướt qua mặt hắn, cúi người xuống nhặt dây buộc tóc lên, cười yếu ớt một tiếng sau đó nhanh nhẹn rời đi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn chỉ lẳng lặng ngồi ở chỗ cũ, nhìn nàng rời đi, khóe môi nhếch lên.

Nàng vừa xuống lầu vừa vội vàng buộc tóc, ở góc cầu thang gặp nhìn thấy tiểu nhị trợn mắt há hốc mồm, nụ cười quyến rũ trên mặt lúc này mới biến mất, trong ngữ khí rõ ràng chứa sự kích động hiếm thấy: “Cửa sau ở nơi nào?”

Nhưng mà, vừa mới ra khỏi cái gọi là cửa sau, Tịch Nhan liền hối hận .

Bản lãnh của hắn lớn như vậy, nàng ở nơi này tránh né đã hơn một năm, rốt cục vẫn bị hắn tìm được. Lúc trước là cách xa ngàn dặm, nay gần ngay trước mắt, nàng làm thế nào trốn đây?

Nghĩ đến đây, nàng nhịn không được giương mắt nhìn lên căn phòng trên lầu hai, không ngờ nhìn thấy hắn đang đứng ở sau cửa sổ, khuôn mặt mang nụ cười nhìn nàng.

Trong lòng Tịch Nhan đột nhiên nhảy dựng, trong đầu hoàn toàn hỗn loạn, đứng im tại chỗ, không thể nhấc chân đi.

Rốt cục một lần nữa lại gặp gỡ hắn, nàng trốn tránh đã hơn một năm nay, lại đồng thời tâm tâm niệm niệm một người đã hơn một năm nay.

Nàng còn tưởng rằng, thời gian nhất định có thể xóa nhòa mọi thứ, chỉ cần thời gian trôi qua, hình bóng của hắn ở đáy lòng nàng nhất định sẽ tan thành mây khói ... nếu nam nhân trên thế gian này đều có thể thay đổi thất thường, dễ dàng thay lòng đổi dạ, như vậy đối với nàng mà nói, quên một người cũng sẽ không là việc gì khó khăn?

Nhưng cho tới bây giờ, một năm trôi qua, chuyện cũ không có nhạt nhòa mà ngược lại càng ngày càng thêm sâu sắc -- cho đến hôm nay nhìn thấy hắn, nội tâm của nàng chợt gió nổi mây phun, rốt cuộc không thể bình tĩnh nổi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không bức nàng, vẫn lẳng lặng nhìn nàng từ xa, giống như đối với sự đào tẩu của nàng, đối với những chuyện nàng gây nên không có chút tức giận nào, giống như đây chỉ hai vợ chồng gây gỗ giận dỗi nhau, lúc này hắn tới đón nàng về nhà.

Nàng không biết làm thế nào mình trở về Lạc Hà sơn trang, ngây ngốc nằm trên giường, theo thói quen liền lấy ra từ dưới gối đầu khối ngọc bội có chữ “Anh” ... chính là ngọc bội của hắn.

Ngọc bội so với một năm trước còn nhẵn mịn và sáng bóng hơn, đủ để thấy được là trải qua vô số lần thưởng thức. Nhưng chỉ có chính nàng biết, thưởng thức như thế nào.

Vô số lần nàng cầm khối ngọc bội trong tay, tim đã đau đến không thể chịu được, một năm qua ngay cả chính nàng cũng không biết đến tột cùng đã tuôn rơi bao nhiêu nước mắt thấm vào khối ngọc bội này.

Đồng thời, vô số lần nàng tự mắng bản thân yếu đuối, tự làm tự chịu, nhưng trước sau lại không đủ dũng khí nhắc tới, cho dù là quay lại liếc mắt xem một lần. Cho tới bây giờ, nàng cũng không có dũng khí đối mặt với tình cảm trong lòng mình, nếu có thể lựa chọn một lần nữa, nàng vẫn lựa chọn rời đi.

Sau một đêm hỗn loạn, kết quả là sáng sớm hôm sau nàng mơ mơ màng màng tỉnh giấc.

Lúc nàng rời giường, nhịn không được có chút hoài nghi hôm qua gặp lại Hoàng Phủ Thanh Vũ, có phải là một giấc mộng hay không .

Cho đến lúc chải tóc, đáng lý là đôi tay linh hoạt của thị nữ lại đột nhiên biến thành một đôi tay ấm áp quen thuộc, Tịch Nhan từ trong hỗn độn đột nhiên tỉnh táo lại, nhìn người đứng phía sau từ trong kính, sau một lát kinh ngạc, nàng lại khôi phục bình tĩnh, nở nụ cười giảo hoạt: “Công tử, thì ra là ngươi sao?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn không tức giận, động tác không thuần thục búi tóc cho nàng:“Không phải là ta thì là ai, Nhan Nhan, búi tóc này nàng vừa lòng không?”

“Nhìn không ra, công tử là người khéo tay.”

Nàng nghĩ một đằng nói một nẻo tán dương một câu, chậm rãi đứng dậy

“Chắc là thường xuyên chải đầu vẽ mi cho thê tử của mình phải không?”

“Hử.” Hoàng Phủ Thanh Vũ lên tiếng, xoa mái tóc của nàng,“ Thật ra đây là lần đầu tiên ta chải đầu cho thê tử của ta”

Nàng giả bộ không nghe câu trả lời của hắn, thản nhiên vòng vo:

“Nhưng không biết vì sao công tử lại xuất hiện trong phòng tiểu nữ tử? Hay là ngươi...... Là lãng tử phong lưu, chuyên đột nhập khuê phòng của các cô nương?”

“Cô nương? Khuê phòng..?”

Hai từ này tựa hồ làm vui lòng hắn, ý cười ở trên mặt hắn lan ra không chút nào che dấu,“Nhưng thật ra ta không ngại vào lúc này tại nơi đây khám nghiệm cô nương.”

Nghe vậy, rốt cục nàng thay đổi sắc mặt, ra vẻ buồn bực: “Ngươi nghĩ đến chuyện đó làm gì?”

Hắn cười nhẹ, xoay người nàng lại, ôm lấy cổ nàng: “Làm cho nàng vui, không tốt sao?”

Khuôn mặt Tịch Nhan nhịn không được đỏ lên, cắn răng nhìn hắn.

Hắn chậm rãi xoa mặt của nàng, thanh âm trầm thấp tà mị: “Tật xấu đỏ mặt này sao lại không thay đổi được vậy?”

“Ngươi --” Tịch Nhan tức giận, đẩy tay hắn ra, vừa muốn nói gì thì phòng bên cạnh lại đột nhiên có tiếng động.

Chính là tiếng khóc của trẻ sơ sinh! Tiếng khóc to rõ truyền vào phòng hai người đang ở.

Đột nhiên sắc mặt Tịch Nhan thay đổi, dùng sức giãy ra khỏi hắn, vội vàng khoác áo đi vào phòng bên cạnh.

Trên giường, một trẻ sơ sinh ước chừng ba bốn tháng tuổi hình như vừa mới tỉnh giấc, đang dùng hết toàn lực khóc thét lên, khuôn mặt nho nhỏ đỏ bừng.

“Duệ nhi.” Tịch Nhan vội vàng tiến lên ôm hắn vào lòng, thật cẩn thận trấn an, “Duệ nhi ngoan......”

Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng theo nàng vào phòng, trên khuôn mặt không bao giờ thấy sự sợ hãi lúc này lại xuất hiện vẻ kinh ngạc, cứ đứng yên nhìn Tịch Nhan cùng đứa nhỏ, hồi lâu sau mới phục hồi tinh thần lại, đi nhanh về phía trước, ngắm nhìn khuôn mặt của đứa bé.

Đứa bé nhỏ xíu nhưng có thể thấy được tướng mạo vô cùng sáng sủa, đôi mắt đen tuyền trong suốt, hắn nhìn thấy cực kỳ giống nàng.

“Đứa bé là con của ai...?” Hắn nhịn không được thất thanh hỏi.

Thanh âm không khống chế được lại dọa đến đứa bé vừa mới im lặng một lát, đứa bé bĩu môi, lại gào khóc lên.

Tịch Nhan cắn chặt răng, oán hận nhìn hắn một cái: “Ngươi nói nhỏ thôi.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ trên mặt cứng nhắc, tựa hồ như đang cực lực ẩn nhẫn, đợi đến khi Tịch Nhan dỗ đứa bé xong, cuối cùng mới đè thấp thanh âm lặp lại câu hỏi:

“Đứa bé là con của ai?”

“Không liên quan đến ngươi.” Tịch Nhan quay đầu đi, ôm đứa nhỏ tránh ánh mắt hắn.

“Hoa Tịch Nhan!”

Mi tâm Tịch Nhan nhíu lại. Hoàng Phủ Thanh Vũ lại không khống chế được bản thân! Từ ngắn ba từ gọn kia, nàng có thể nghe ra được hắn tức giận cùng ẩn nhẫn, thậm chí, còn có nhè nhẹ chờ mong?

Nàng trầm mặc không nói, vẫn cực lực ôm đứa bé né tránh hắn, hắn cơ hồ đã có thể xác định hoài nghi trong lòng mình, hai tay nắm chặt bả vai của nàng, giữ nàng đối diện với mình, lúc này thật cẩn thận nhìn lại đứa bé trong lòng nàng.

Sau hồi lâu do dự, hắn mới vươn tay ra, nhẹ nhàng chạm vào khuôn mặt nhỏ nhắn đầy đặn của đứa bé, thấp giọng nói:

“Tên gọi của đứa bé này là gì?”

“Duệ nhi.” Tịch Nhan cũng thấp giọng nói.

“Hoàng Phủ Duệ?” Miệng hắn nhếch lên trong đó xuất hiện ý cười si mê

“Tên nghe rất hay.”

Nghe vậy, Tịch Nhan ngẩng đầu nhìn hắn liếc mắt một cái, sau một lát, trong đôi mắt liền bị một tầng sương mù bao phủ, lại ôm đứa bé né tránh ánh mắt hắn:

“Ta nói hắn không liên quan đến ngươi.”

“Cho ta ôm đứa bé một chút.” Hắn ngăn cản nàng, cúi đầu nói.

“Không.” Tịch Nhan gắt gao che chở đứa bé, cắn răng không cho nước mắt mình rơi xuống, xoay người muốn ra cửa.

Bộ dạng muốn khóc, mặc dù là cố tỏ ra cứng rắn, nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể suy sụp ngay.

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhanh chóng chắn trước cửa, một tay ngăn cản nàng, tay còn lại chống vào cạnh cửa, bỗng nhiên trong lúc đó, hắn nở nụ cười sâu không lường được, tiến đến bên tai nàng thấp giọng nói: “Nhan Nhan, nàng chắc hẳn đã biết tin tức nàng đào tẩu ta không truyền ra ngoài, Nếu chuyện này bị thần dân Bắc Mạc biết, không biết Tây Càng sẽ gặp đại họa như thế nào? Không nói đến cái gọi là đại nghĩa quốc gia, chỉ riêng việc nàng lớn mật gây mê làm ta choáng váng rồi bỏ trốn, thậm chí còn......”

Hắn cúi đầu nhìn nhìn đứa bé, tiếp tục nói, “Ta có nên tha thứ cho nàng hay không?”

Trong lời nói của hắn chứa đựng sự uy hiếp rõ ràng, Tịch Nhan nghe những lời này nhịn không được hừ lên một tiếng:

“Nếu ngươi không tha thứ, thì ta sẽ như thế nào?”

Hắn ôn nhu cười, chậm rãi nâng cằm của nàng lên: “Nàng biết ta sẽ tha thứ cho nàng, hiện tại, đem đứa bé cho ta.”

Hoàng Phủ Thanh Thần nhìn thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ ôm một đứa bé sơ sinh đi vào nháy mắt liền giận tái mặt, ánh mắt âm lãnh liếc qua Đạm Tuyết, sau đó đứng dậy ra khỏi khách điếm. Còn Thập Nhất, Thập Nhị lập tức bước lên vây quanh Hoàng Phủ Thanh Vũ, đồng thời kinh hô: “Thất ca, đứa bé là con ai vậy?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ cười nhẹ, nhưng trong đôi mắt không che dấu được sự đắc ý..

Lần này, hai người kia quả thật sợ hãi, nhất là Thập Nhị nhảy dựng lên, không thể tin được hai mắt của mình:

“Thất ca, huynh làm cha rồi sao?”

Đạm Tuyết nãy giờ vẫn ngồi im lặng rốt cục cũng đứng dậy, đi về phía Hoàng Phủ Thanh Vũ, cúi đầu nhìn đứa bé trong tay hắn, nở nụ cười trong trẻo nhưng lạnh lùng:

“Đứa bé thật đáng yêu.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn liếc nhìn nàng, gật gật đầu.

“Vậy Thất tẩu đâu..?”

Thập Nhị sau một lát kinh ngạc lại không an phận, thừa dịp Thập Nhất cùng Đạm Tuyết chơi đùa với đứa bé, đảo mắt xung quanh tìm thân ảnh của Tịch Nhan

“Thất ca, huynh cũng nên đưa Thất tẩu đến cho chúng ta gặp mặt chứ!”

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên quét mắt qua người hắn một cái, Thập Nhị ngập ngừng rồi thức thời ngậm miệng lại.

“Thập Nhất, đệ làm việc cẩn trọng, mau đi tìm hai bà * về đây, tìm hai người có kinh nghiệm làm mẹ để chăm sóc Duệ nhi cho tốt.”

“Dạ.” Thập Nhất lên tiếng trả lời

“Thất ca, huynh cứ yên tâm.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc này mới gật gật đầu, ôm đứa nhỏ đi ra khỏi phòng, trở về gian phòng mà Chu Tử Hiên đang canh giữ.

Tịch Nhan kinh ngạc ngồi trên giường, nghe thấy thanh âm, lập tức bật dậy, tiến lên tiếp nhận đứa nhỏ trong tay hắn, thấy đứa bé vẫn ngủ say như trước, nàng mới yên tâm đặt đứa bé nằm trên giường, nàng vẫn ngồi yên bất động bên cạnh đứa bé, không mảy may để ý đến Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng phía sau.

Cho đến khi bị người phía sau ôm vào lòng, nghe được giọng nói của người đó: “Đứa bé này trông giống nàng”, mới hừ một tiếng.

“Khi đó, nàng có vất vả không?” Hắn nhẹ nhàng hôn vành tai của nàng, thấp giọng nói.

Qua hồi lâu, Tịch Nhan mới cực kỳ không tình nguyện đáp một câu: “Không vất vả.”

“Đứa bé được sinh ra lúc nào?”

“...... Thập Nhị tháng sáu, giờ Thìn.”

Hắn cúi đầu nở nụ cười:“Bát tự vô cùng tốt.”

Tịch Nhan không nói cái gì nữa, tùy ý để hắn ôm, nhưng ở sâu trong nội tâm nàng, nơi hắn không nhìn thấu lại đang ra sức giãy dụa.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 22


Nửa đêm, Tịch Nhan vẫn không thể đi vào giấc ngủ.

Phía sau là tiếng hít thở vô cùng mềm nhẹ của Duệ nhi. Đứa bé mới bốn tháng tuổi này dường như rất thích Hoàng Phủ Thanh Vũ, cùng hắn y y nha nha chơi suốt cả ngày, đến khi trời tối mới lộ ra vẻ buồn ngủ, tắm rửa xong rất nhanh liền ngủ.

Giờ này khắc này, mặc dù Tịch Nhan không quay đầu lại, nhưng nàng cũng biết Hoàng Phủ Thanh Vũ nhất định còn chưa ngủ. Cả một ngày nay, hắn đều thật cẩn thận chơi đùa với Duệ nhi, ngay cả vừa rồi Duệ nhi muốn ngủ, hắn đều tự mình dỗ dành, thật sự là cực kỳ bất thường.

Không biết thời gian trôi qua bao lâu, Tịch Nhan bỗng nhiên nghe được thanh âm hắn đứng dậy, nhưng nàng vẫn không quay đầu lại. Một lát sau, hắn đã quay lại, lúc này liền trực tiếp ôm lấy nàng vào lòng:“Vì sao nàng còn chưa ngủ?”

Tịch Nhan cả kinh, nằm trong ngực hắn mới phát hiện thì ra lúc nãy hắn mang Duệ nhi đặt vào trong nôi, vào giờ phút này, trên chiếc giường lớn chỉ còn hai người nằm sát bên nhau không hề bị ngăn cách.

“Ngủ không được.” Tịch Nhan thản nhiên đáp lại một câu.

“Sao?” Hắn thuận tay vuốt lên mái tóc đen của nàng, khẽ cười, “Như vậy, ta có thể lý giải thành Nhan Nhan là vì gặp lại ta mà không ngủ được không?”

Tịch Nhan lặng im không trả lời.

“Vẫn là...... Nàng vẫn đang tính toán trốn khỏi ta một lần nữa sao?” Hắn hơi dựa sát vào nàng, hơi thở nóng ấm phà vào da thịt Tịch Nhan, tuy nói hai người đã có những hành vi thân mật từ trước, nhưng mà đã xa cách hơn một năm giờ này khắc này, động tác như vậy có vẻ cực kỳ ái muội.

Tịch Nhan tránh khỏi hắn: “Ta đang mệt, ngươi đừng quấy rầy ta.”

Nàng lại cố ý xem nhẹ câu hỏi của hắn, giả vờ như chưa nghe được gì.

Hắn vẫn cười, ôm nàng càng chặt, thấp giọng nói: “Nhan Nhan, với tư cách là trượng phu, ta nghĩ ta cần thiết phải nhắc nhở nàng, có một số việc, nàng không cần phải hao phí khí lực.”

Tịch Nhan lẳng lặng nghe xong, hồi lâu sau mới cười khẽ một tiếng: “Ngài đã nắm Duệ nhi trong tay, ta còn có thể nghĩ gì nữa?” Đôi mắt chuyển động vòng vo, Tịch Nhan chuyển đề tài, “Ta nghe nói, hơn một năm qua Thất gia có thể nói là rất vui vẻ hạnh phúc.”

“Ừ, không có Nhan Nhan bên cạnh, kỳ thật ta rất thống khổ.” Hắn kéo tay nàng qua, đưa lên môi hôn nhẹ.

Luôn là như vậy. Lời hắn nói, Tịch Nhan không thể nào phân biệt được câu nào thực câu nào là giả, giống như vì sao hắn đối xử với nàng tốt như vậy, đến bây giờ, trong lòng nàng vẫn còn nghi hoặc không thôi.

Nhưng mà nàng cũng không đem nghi hoặc trong lòng nói ra, mặc kệ hắn vì nguyên nhân nào, cuối cùng cũng không thể lâu dài?

“Hơn một năm qua, chẳng lẽ ngài không cưới thêm vài sườn phi, nuôi thêm vài thị thiếp sao?”

“Nàng nói thử xem?” Hắn không mặn không nhạt đem vấn đề ném trở về cho nàng.

Về tình hình của hắn hơn một năm qua, Tịch Nhan tất nhiên là biết, hơn nữa biết rất rõ ràng. Nhưng lại không biết vì sao vẫn muốn hỏi, muốn chính tai nghe được hắn trả lời.

Rõ ràng là sợ hãi, muốn trốn tránh, nhưng lại chứa đựng sự chờ mong.

Hai người cứ như vậy câu được câu không nói chuyện, trong lòng Tịch Nhan tất nhiên là có tính toán riêng, không dám biểu lộ ra ngoài.

Ngày đó, nàng đã quyết tâm phải rời khỏi hắn, mặc dù sẽ bị nỗi khổ tương tư hành hạ, bây giờ làm thế nào lại cam tâm tình nguyện trở về với hắn? Nay, điều nàng đang chờ, đó là Nam Cung Ngự trở về.

Lúc đối mặt với Hoàng Phủ Thanh Vũ, trong lòng nàng cô đơn cùng bất lực, rất cần người bên ngoài trợ giúp. Mà người này, ngoài Nam Cung Ngự thì không còn ai cả.

Lạc Hà sơn trang vốn cũng là sản nghiệp của Nam Cung Ngự, hơn một năm qua nàng đều ở tại nơi đó, mà Nam Cung Ngự cũng thường xuyên đến đây ở, chỉ ngẫu nhiên mới xuất môn để xử lý chuyện cấp bách. Đúng lúc lần này, khi Hoàng Phủ Thanh Vũ tìm được nàng thì Nam Cung Ngự lại vắng mặt.

Hôm sau, khi Tịch Nhan nửa tỉnh nửa mê thức dậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng Duệ nhi đều không thấy bóng dáng. Nàng chậm rãi đứng dậy, biết ngoài cửa nhất định có người canh giữ nên cũng không đi ra mở cửa, chỉ đi đến bên cửa sổ nhìn xuống.

Quả nhiên, Hoàng Phủ Thanh Vũ đang ôm Duệ nhi tản bộ trong hoa viên, vừa đi vừa thì thầm nói chuyện với đứa bé con chưa hiểu chuyện. Cũng thật kỳ lạ, Duệ nhi tuy không hiểu nhưng lại bị hắn chọc cười khanh khách không ngừng, hai người đi một chút lại ngừng lại, trông rất hoà thuận vui vẻ.

Lúc dung bữa sáng, Hoàng Phủ Thanh Vũ quay về phòng cùng nàng dùng bữa.

“Duệ nhi đâu?” Tịch Nhan vừa thấy không có thân ảnh đứa bé, nhất thời đứng dậy.

“Nàng gấp gì chứ.” Hắn thản nhiên nói,“Đã có người chiếu cố rồi, trước hết nàng nên chăm sóc cho bản thân mình đi. Sau sinh Duệ nhi ra, nàng có chăm sóc bản thân tốt hay không?”

Tịch Nhan run sợ một chút mới ý thức được hắn đang hỏi về bản thân mình, liền miễn cưỡng lên tiếng xem như đáp lại.

Hắn bỗng nhiên cười khẽ một tiếng: “Đúng rồi, nói vậy Nam Cung Ngự chiếu cố nàng vô cùng tốt phải không?”

Tịch Nhan chưa bao giờ hoài nghi khả năng hắn hiểu biết về mình, mặc dù là có nghi hoặc, cũng chỉ là nghi hoặc hắn từ chỗ nào biết những điều đó. Bởi vậy khi hắn nói ra những lời như vậy, nàng cũng không có gì ngạc nhiên, chỉ nói:“Đúng, sư huynh đối đãi với ta vô cùng tốt .”

“Sư huynh......” Hắn thản nhiên lập lại một lần, khóe miệng gợi lên ý cười thâm thúy khó hiểu, nhưng không nói thêm gì nữa, sau đó nói sang chuyện khác, “Lại đây, ta bắt mạch cho nàng.”

Trong lòng Tịch Nhan bất chợt chấn động, ngẩng mặt lên mỉm cười nói: “Sư phụ ta được xưng ‘Y vương’, sư huynh cũng có danh hiệu ‘Tiểu y tiên’, làm sao còn phiền ngài bắt mạch cho ta.”

Hắn cũng không bắt buộc nàng nữa, vừa cười vừa nhìn nàng nói: “Sau khi chúng ta khởi hành trở về Bắc Mạc, cũng nên cho Hoàng tổ mẫu cùng phụ hoàng gặp hoàng tôn một lần phải không?”

“Thất gia nói phải.” Tịch Nhan không cười nữa, chỉ thản nhiên trả lời một câu, cúi đầu lẳng lặng ăn cháo.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không nói tiếp nữa, ý cười nơi khóe miệng dần trở nên ấm áp.

Thỉnh thoảng, lúc Tịch Nhan nâng mắt nhìn lên, sẽ bắt gặp nụ cười trên mặt hắn, trong lòng không khỏi chấn động -- đối với đứa bé này, hắn vui mừng đến vậy sao?

Nhẹ cắn môi, Tịch Nhan lại cúi đầu xuống, trong nhất thời không kiềm chế được lại cảm thấy rất khổ sở.

Đến tột cùng phải như thế nào nàng mới có thể thoát khỏi lưới tình của hắn, không biết vì sao lại để ý đến sự quan tâm hắn?

Quả thật Tịch Nhan vẫn còn quyết tâm bỏ trốn, mà cách hay nhất là lợi dụng Duệ nhi.

Khi đó, chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng lão Cửu, Thập Nhất, Thập Nhị mang theo nàng cùng Duệ nhi chuẩn bị xuất phát, trước khi lên xe, Duệ nhi nằm trong lòng nàng đột nhiên sốt cao.

Hoàng Phủ Thanh Vũ sắc mặt thay đổi, đưa tay ôm lấy Duệ nhi, thử sờ vào cái trán nho nhỏ của đứa bé, sau đó lập tức xoay người phân phó Chiêu Tử Hiên: “Tử Hiên, đi tìm một y quán gần đây.”

“Đưa Duệ nhi cho ta.” Tịch Nhan sốt ruột muốn ôm lấy Duệ nhi, “Gần thị trấn có y quán, ta sẽ đưa nó đi.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ thấy nàng vội vàng đến độ trên trán đầy mồ hôi, liền nhẹ giọng trấn an nói: “Không cần hốt hoảng, ta sẽ dẫn Duệ nhi đi khám bệnh, nàng an tâm chờ ở nơi này.”

“Không.” Tịch Nhan lập tức từ chối nói, “Ta muốn cùng đi. Thân thể Duệ nhi vẫn không tốt lắm, nếu đại phu không biết tình huống của Duệ nhi, vạn nhất bốc sai thuốc thì làm sao bây giờ?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng: “Được rồi, được rồi, trẻ con phát sốt cũng không phải là bệnh gì nặng, xem nàng kìa gấp đến độ muốn khóc, chúng ta cùng nhau đi tìm thuốc là được.”

“Vì ta nói đứa bé cùng với ngài không quan hệ, nên ngài đương nhiên không cần để ý nó.” Tịch Nhan lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, xoay người vén váy lên xe ngựa, “Mau đi tới y quán trong trấn.”

Trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ vốn rất lo lắng, nhưng vừa nghe nàng vẫn nhắc đi nhắc lại không ngừng đứa bé với mình không quan hệ, khóe miệng nhịn không được gợi lên nụ cười, ôm đứa nhỏ cũng lên xe ngựa.

Trong y quáni, Hoàng Phủ Thanh Vũ không cho đại phu bắt mạch cho đứa nhỏ, mà bản thân tự mình ra tay, sau đó kê toa cho đại phu đi bốc thuốc, sau khi xong xuôi mọi việc, vừa nhấc đầu lại phát hiện Tịch Nhan đứng ở một bên, sắc mặt tái nhợt, đầu đầy mồ hôi.

“Lại đây.” Hắn hướng về phía nàng vẫy vẫy tay, Tịch Nhan cực kỳ không tình nguyện đi qua đó, lại bị hắn ôm vào trong lòng, sau đó tay hắn kiểm tra mạch đập của nàng.

Tịch Nhan thay đổi sắc mặt khi thấy hắn hơi ninh mày, nhân tiện hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

“Nàng không phải nói thân mình khỏe lắm sao, làm sao có thể để cơ thể bị lạnh và suy yếu thành như vậy?” Thanh âm hắn có chút trong trẻo nhưng lạnh lùng, từng chữ từng chữ nói ra rất có khí phách, “Kẻ mà nàng gọi là ‘Tiểu y tiên’ sư huynh chiếu cố nàng như vậy sao?”

Hắn đang tức giận.

Tịch Nhan cảm giác rõ ràng, tuy rằng bề ngoài hắn vẫn thản nhiên, nhưng trên người lại phát ra khí thế hoàn toàn bất đồng, ngầm đe dọa người khác.

“Ta làm sao mà biết......” Tịch Nhan nhỏ giọng lầu bầu, thái độ thay đổi, giống như một đứa nhỏ làm sai chuyện bị người lớn giáo huấn.

Thật lâu sau, hắn khẽ thở dài, bảo đại phu tìm một gian phòng ôm lấy nàng đi vào phòng, đặt lên giường: “Nàng trước tiên ở nơi này nghỉ ngơi một lát đi.”

“Ta muốn ở cùng với Duệ nhi.” Tịch Nhan không đồng ý, lôi lôi kéo kéo cổ tay áo hắn.

“Ta đi chăm sóc Duệ nhi, nàng còn không yên tâm sao?” Hắn mỉm cười đứng lên, kề sát vào mặt của nàng,“Nàng chỉ cần nghỉ ngơi cho khỏe là được.”

Tịch Nhan nhìn hắn, hồi lâu sau hậm hực nói: “Ta nói rồi Duệ nhi cùng ngài không có liên quan gì, ngài đừng tưởng rằng hắn là con trai của ngài.”

Thái độ không được tự nhiên của nàng chỉ làm cho Hoàng Phủ Thanh Vũ nở nụ cười, cũng không nói gì thêm, sau đó đứng dậy đi ra ngoài, cũng thuận tay mang đóng cửa lại.

Hắn vừa mới rời đi một lát, Tịch Nhan lập tức từ trên giường đứng dậy, sắc mặt vẫn còn tái nhợt, nhưng nàng cũng không quan tâm nhiều, dỡ đệm giường lên, trên chiếc giường gỗ có thể thấy rõ một tấm ván gỗ có thể chuyển động. Nàng dỡ tấm ván gỗ lên, không lâu sau từ trong có một người chui ra, chính là thủ lĩnh hộ vệ Triển Phong của Lạc Hà sơn trang.

“Quận chúa, xin mời.” Triển Phong nhanh chóng tránh ra một bên, ý bảo Tịch Nhan đi vào mật đạo.

Duệ nhi sinh bệnh là giả, cơ thể nàng bị lạnh và suy yếu cũng là giả, bất quá chỉ dùng một chút thuốc làm thay đổi tình trạng cơ thể, như thế này mới có thể lừa gạt Hoàng Phủ Thanh Vũ. Mà y quán này, nguyên bản cũng là thủ hạ của Nam Cung Ngự, tất nhiên là có người tiếp ứng nàng.

Tịch Nhan đứng ở nơi đó, kinh ngạc nhìn mật đạo tối đen, cũng không biết qua bao lâu, rốt cục cắn răng một cái hạ quyết tâm, khom người chui vào.

Trong mật đạo không nhìn thấy một tia sáng, đường đi vòng vèo, do Tịch Nhan không yên lòng nên không ngừng bị đụng vào đầu, qua vô số lần đau đớn sau, rốt cục nàng mới chật vật chui ra khỏi mật đạo.

Cửa ra của mật đạo là ở ngoại ô, một nơi ẩn nấp hẻo lánh, cách nơi này khoảng hai dặm là một bến đò, có thể nhanh chóng lên thuyền rời đi, quả thật là con đường chạy trốn tuyệt vời.

Nhưng Tịch Nhan vẫn rất cẩn thận trong mỗi bước đi, rõ ràng biết chính mình không nên luyến tiếc, nhưng vẫn kiềm chế không được. Một đoạn đường rất ngắn, thế nhưng nàng đi mất gần một canh giờ!

“Quận chúa, thời gian không còn kịp rồi.” Mắt thấy phía trước là bến đò, nhưng Tịch Nhan vẫn bước đi cực kỳ thong thả, Triển Phong rốt cục nhịn không được mở miệng thúc giục một câu.

Tịch Nhan dừng cước lại, có chút mê mang nhìn về phía hắn: “Không còn kịp rồi sao?”

Triển Phong ngẩn ra, rõ ràng nghe được bên trong ngữ khí của nàng có ý chần chờ, nếu thật sự không kịp, nói vậy nàng sẽ lập tức xoay người đi cùng Thất hoàng tử về Bắc Mạc sao? Nghĩ đến đây, Triển Phong vội hỏi: “Quận chúa, nếu đi nhanh hơn làm sao lại không kịp chứ? Lúc này thiếu gia đang ở thành Hoài An, tuy nói không thể tự mình đến dẫn quận chúa rời đi, nhưng cũng đã ở phía sau tiếp ứng cho quận chúa .”

Hắn đột nhiên nhắc tới Nam Cung Ngự, Tịch Nhan bỗng dưng nhớ lại hơn một năm qua, mỗi khi nàng bị nỗ khổ tương tư dày vò không thể chịu đựng nổi, Nam Cung Ngự sẽ cười nhạo nàng, mà nàng cũng không yếu thế, lấy chuyện Nam Cung Ngự từng kể cho nàng, hắn bất đắc dĩ buộc phải buông tha cho một nữ nhân, để chế giễu hắn.

Đã hơn một năm qua, trong cuộc sống của nàng ngoại trừ tương tư, còn lại chỉ cùng Nam Cung Ngự ai ủi lẫn nhau. Hai người thậm chí còn cùng nhau hứa hẹn, Nam Cung Ngự không hối hận quyết định lúc trước, mà nàng, cũng không đổi ý.

Nghĩ đến đây, Tịch Nhan cúi đầu thở dài: “Đi thôi.”

Lúc này hai người mới nhanh chân chạy đến bến đò, nhưng mà, vừa mới đến nơi, hai người lại đều ngây ngẩn cả người --

Nam nhân đang ung dung ngồi trên bến đò, giương mắt nhìn bọn họ, không phải Hoàng Phủ Thanh Vũ thì còn là ai?

Trong lòng Tịch Nhan đột nhiên chấn động, kinh ngạc nhìn khuôn mặt không hề mang ý cười của hắn, trong lúc nhất thời, nàng không thể thở nổi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 23

Lúc này đây, hắn thật sự rất giận dữ.

Tịch Nhan lại trở về ngồi trên giường khách điếm, nhìn về Hoàng Phủ Thanh Vũ ở phía đối diện.

Một nam nhân luôn duy trì nụ cười trên mặt đã không còn nữa, trước mặt nàng giờ đây là một nam nhân lạnh lùng và lãnh đạm, chỉ cần một cái liếc mắt cũng có thể lạnh thấu lòng người.

Hắn liếc mắt nhìn về phía nàng, Tịch Nhan thản nhiên chịu đựng cái nhìn đó, trong lòng dù đang không yên cùng bất an, nhưng trên mặt vẫn trấn định tự nhiên như cũ.

Hắn đưa tay ra, chậm rãi nắm cằm dưới của nàng, giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên: “Nhan Nhan, đến tột cùng ta làm gì đến nỗi nàng không chịu đựng nổi, phải chạy trốn một lần nữa vậy?”

Chỉ một câu nói như vậy nhưng suýt làm cho Tịch Nhan rơi lệ.

Hắn làm gì để nàng không chịu nổi? Không, hắn quả thật rất hoàn hảo, hoàn hảo đến không thể tin được. Mà nàng, không được như thế nên lại thật hoàn hảo.

Nàng cắn môi nhìn hắn, không nói được một lời.

Hắn cười lạnh một tiếng: “Nhan Nhan, bộ dạng điềm đạm đáng yêu như vậy không có tác dụng đâu, tốt hơn là nàng nên nghĩ ra một biện pháp khác, ví dụ như tìm thêm một đứa trẻ sơ sinh đến và nói cho ta biết đó là hài tử của ta.”

Trong lòng Tịch Nhan cả kinh, đón nhận ánh mắt lạnh lẽo của hắn.

Hắn cúi đầu hít sâu vào một hơi, cũng không phải là một tiếng thở dài: “Cũng chỉ có nàng mới có thể lừa gạt ta hết lần này đến lần khác.”

Không phải hắn không thể phái người đi điều tra kiểm chứng xem đứa bé đó có phải là con của hắn với nàng hay không, hắn chính là không nghĩ tới điều tra kiểm chứng, bởi vì trong nháy mắt khi vừa nhìn thấy đứa bé kia, hắn thật sự tin tưởng đó là con của bọn họ, hơn nữa sự sung sướng khi lần đầu tiên được làm cha đã làm cho hắn hoàn toàn tiếp nhận đứa bé mà không mảy may nghi ngờ, vô cùng cưng chiều sủng ái đứa bé.

Cho đến khi hắn bắt mạch cho nàng, mạch tượng nàng là mạch phù, chính mạch phù kia đã nói cho hắn biết -- nàng chưa từng sinh con! Duệ nhi, căn bản không phải con của nàng!

“Buồn cười.” Tịch Nhan ngẩng đầu, đối mặt với hắn, “Ta đã bao giờ lừa gạt ngài chưa? Ta từ sớm đã nói cho ngài, Duệ nhi không liên quan đến ngài, không chỉ một lần nhắc nhở ngài chỉ là ngài tự nhận định thôi, ta có quan hệ gì với chuyện này đâu?”

“Nhưng mà Nhan Nhan, nàng lại không phản đối.” Ánh mắt lạnh lẽo của hắn đảo qua người nàng,“Nàng không phản đối Duệ nhi là con của chúng ta. Nàng còn có ý đồ lợi dụng sự tin tưởng của ta để đào tẩu một lần nữa, không phải sao?”

Tịch Nhan còn muốn cãi lại nhưng khi nhìn sâu vào đôi mắt hắn lại nhất thời ngây ngẩn cả người.

Nàng chưa bao giờ gặp qua bộ dạng này của Hoàng Phủ Thanh Vũ, đây là một Hoàng Phủ Thanh Vũ nàng hoàn toàn không biết, thật sự là xa lạ, cũng...... có chút đáng sợ.

Nàng nói không ra lời.

Đúng, nàng tuy rằng nàng từng nói với hắn về chuyện Duệ nhi “Không liên quan đến hắn”, nhưng trên thực tế, hết lần này đến lần khác nàng không phản đối, khiến cho hắn tin tưởng Duệ nhi là con của hắn và nàng, nàng đã sinh con cho hắn. Tất cả mọi chuyện thật ra chỉ vì muốn trốn chạy một lần nữa.

Thế nhưng, hắn lại một lần nữa giam cầm nàng bên cạnh hắn, thì nàng phải làm thế nào đây?

“Đúng, ta dùng Duệ nhi để lừa gạt ngài. Nó là con của sư tỷ ta, chỉ vì sư tỷ có việc gấp ra ngoài, nên nhờ ta thay nàng chăm sóc nó thôi.” Trong lòng Tịch Nhan hoàn toàn lạnh lẽo, thản nhiên đối diện với ánh mắt hắn, “Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đâu? Từ khi ngài cưới ta, ta không biết rốt cuộc ngài muốn gì, ngài rất tốt với ta là vì lý do gì. Thật ra biểu muội quận chúa của ngài mới là người nên cưới nên thương, nàng không còn nữa, ta được ngài xem là người thay thế ư? Ngài thật sự đối xử với ta rất tốt, nhưng mà ta không cần! Cho nên ta mới phải rời khỏi, ta không nghĩ sẽ ở lại bên cạnh ngài, ta không muốn ngài tốt với ta nữa, ngài có biết hay không?”

Nàng nói năng có chút lộn xộn, không biết chính mình đang nói cái gì, sau khi nói xong lại chỉ cảm thấy khổ sở, trong ngực phập phồng kịch liệt, cắn răng nhìn hắn.

Đây là lần đầu tiên nàng dùng cảm xúc chân thật đối mặt với hắn, nhưng mà vì sao chân thật so với giả vờ còn thống khổ hơn?


Ánh mắt hắn vẫn lạnh lẽo như trước, băn khoăn nhìn dung nhan tuyệt mỹ của nàng, cuối cùng cười lạnh một tiếng: “Ta biết rồi. Chỉ là nàng chưa bao giờ hoàn toàn tin tưởng ta.Nhan Nhan, nàng nói, ta làm sao có thể thả một người lừa dối ta hết lần này tới lần khác đi đây?”

Dứt lời, hắn rốt cục buông tay ra, lạnh lùng vung tay áo rời khỏi phòng.

Tịch Nhan kinh ngạc ngồi ở chỗ cũ, chậm rãi nâng tay lên, xoa xoa cằm dười bị siết chặt sinh đau, cuối cùng nhịn không được lại rơi lệ.

Nàng bị Hoàng Phủ Thanh Vũ giam lỏng. Sau chuyện xảy ra trong phòng, nàng không thể ra ngoài, người khác cũng không thể đi vào, mỗi bữa ăn sẽ có người đưa thức ăn vào từ cửa sổ, nhưng mà không ai nói một câu với nàng.

Cho tới bây giờ, nàng rất sợ hãi sự cô tịch, hoàn cảnh hiện tại lại nhắc nhở nàng nhớ tới sự sợ hãi đó, đôi vai nhỏ bé cô đơn của nàng không thể gánh nổi.

Sau hai ngày cắn răng cố nén, cuối cùng nàng nhịn không được vùi mình vào ổ chăn, lui vào trong góc, sợ hãi đến lạnh run.

Cùng lúc đó, trong hậu viện khách điếm, Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ lẳng lặng ngồi trước vườn hoa, chén trà trong tay đã nguội từ lâu, mùi thơm của trà đã biến mất, nhưng hắn vẫn không hề phát hiện ra.

Cho đến khi có người mang một ly trà mới đặt trên bàn đá trước mặt, hắn mới quay người lại, giương mắt nhìn về phía người vừa mới tới, chính là Đạm Tuyết.

“Thất gia thật nhàn hạ thoải mái.” Đạm Tuyết ngồi xuống đối diện hắn, thản nhiên nói.

Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh lùng cười, nhấp một ngụm trà mới, nhìn vườn hoa không nói lời nào.

Đạm Tuyết buồn chán ngắt một nhành hoa, vẽ lung tung trên bàn đá, không chút để ý nói: “Đã hai ngày rồi, như vậy cũng đủ? Thất gia bất quá chỉ muốn trừng phạt nàng một chút, ngài làm sao bỏ được nàng, không cần nàng nữa, làm tổn thương nàng? Nếu thật sự không đành lòng, thì sớm thả nàng ra, tội gì làm cho chính mình ở nơi này thống khổ?”

Sau một lát lặng im, Hoàng Phủ Thanh Vũ rốt cục cười khẽ ra tiếng: “Nàng cổ quái giảo hoạt, mọi người đều nói nàng trí tuệ, kỳ thật chỉ là một yêu tinh mơ hồ, làm sao so được một nửa với muội?”

“Theo lời Thất gia nói, nghĩa là ngài có chút hối hận lúc trước không cưới Đạm Tuyết làm vợ sao?” Nàng vẫn không cười, thản nhiên nhìn hắn.

“A.” Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi đứng dậy, “Muội mặc dù có trí tuệ, nhưng cũng chưa đến mức nhìn thấu mọi việc, nếu không thì sao lại cùng với lão Cửu lâm vào tình trạng này?”

Đạm Tuyết sắc mặt cực kỳ khó hiểu, trở nên cứng đờ, cuối cùng khẽ nở nụ cười, không nói chuyện nữa.

Hoàng Phủ Thanh Vũ phất phất tay áo, đi về phía phòng Tịch Nhan.

Trong phòng, Tịch Nhan một mình ôm lấy chăn lui vào góc tường, kìm chế không khóc ra.

Nàng đúng là vẫn còn chưa hiểu biết hắn, dù chỉ một chút thôi nàng cũng không thể nắm bắt suy nghĩ của hắn, hắn bây giờ thật xa lạ nhưng có lẽ đó mới thật sự là hắn, nhưng mà nàng cũng không hiểu hắn.

Kỳ thật, nàng sợ hãi, sợ hãi một Hoàng Phủ Thanh Vũ xa lạ như vậy.

Cửa phòng đóng im suốt hai ngày qua bỗng nhiên bị đẩy ra, Tịch Nhan kinh ngạc ngẩng đầu nhìn lên, nhìn thấy chính là một Hoàng Phủ Thanh Vũ xa lạ, trên mặt không hề có nụ cười.

Tịch Nhan vẫn mím môi, cố kìm nén cảm giác cực kỳ bi ai đang lan tràn trong nội tâm: “Ngài tới làm cái gì?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nhìn quét qua thức ăn trên bàn chưa từng được động đũa, tiến lên lấy thức ăn vào trong chén, sau đó đến ngồi xuống bên giường, đem chiếc đũa gắp thức ăn đưa đến bên miệng nàng, thản nhiên nói: “Ăn một chút đi.”

Ngữ khí bình thản như vậy, Tịch Nhan chỉ cảm thấy chán ghét, bèn đẩy tay hắn ra :“Không cần ngài giả mù sa mưa quan tâm.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh lùng nở nụ cười, vẫn cầm chén thức ăn trong tay, đứng dậy liền ra ngoài cửa.

Nhìn bóng dáng hắn rời đi, khóe miệng Tịch Nhan hơi co rút lại * giật mình, loại cảm giác sợ hãi, cô tịch tuyệt vọng lại một lần nữa mãnh liệt đánh úp nàng -- không, nàng không muốn bị nhốt tại nơi này, nàng sẽ điên mất!

“Đừng để một mình ta ở nơi này......” Nàng cúi đầu nói, ngay sau đó, vốn muốn vội vã xuống giường, không nghĩ tới bất ngờ ngã thật mạnh xuống.

Trong đầu có cảm giác ông ông, lúc Tịch Nhan có tri giác lại thì nàng đã dựa vào một lồng ngực vô cùng quen thuộc và ấm áp, hơi thở quanh quẩn nàng chính là hơi thở tinh thuần của người đó.

Hắn ôm nàng, để nàng dựa vào trong lòng mình, trên mặt vẫn không hề có nét cười nào.

Lúc này, Tịch Nhan vô cùng yếu ớt, giống như chỉ cần chạm nhẹ vào thì sẽ nát vụn, nước mắt nhịn hai ngày qua rốt cục không thể tiếp tục nén lại nữa, vùi vào gáy hắn khóc lớn lên: “ Đừng để một mình ta ở nơi này...... Ta rất sợ......”

“Ở bên cạnh ta sẽ không sợ sao?” Hắn cười lạnh một tiếng hỏi.

Tịch Nhan không phản kháng lại, tiếng khóc bị kiềm hãm tựa hồ chứa đựng sự do dự, có chút nhớ nhung nhưng lại muốn thoát khỏi sự ôm ấp của hắn. Nhưng sau khi nàng cố gắng thử một hồi lâu, người nàng rốt cục không còn khí lực nữa, lại trở về trong lòng hắn, thấp giọng vừa khóc vừa nói: “Không sợ ...... Ngài đừng để một mình ta ở nơi này, ta sẽ không sợ ......”

“Đây chính là nàng nói .” Thanh âm của hắn vẫn lãnh đạm như trước.

Tịch Nhan nghe được rõ ràng, trong lòng bỗng chốc khổ sở, lại đột nhiên kinh hãi thấy mình bị hắn bế lên: “Ngài làm gì vậy?”

Miệng hắn bất giác gợi lên một ý cười mỏng, trong đôi mắt lạnh lẽo như băng tuyết không thấy một chút cảm xúc: “Nhan Nhan, chẳng lẽ nàng không biết đã làm sai thì phải bị trừng phạt sao?”

Tịch Nhan có nằm mơ cũng không nghĩ đến, cái hắn gọi là “Trừng phạt”, dĩ nhiên là......

“Nhan Nhan, xin ta đi.” Giọng nói của hắn cố nén lại, bởi vì áp lực mà khàn khàn, Tịch Nhan nghe được càng run sợ.

Quân áo vung vãi khắp mặt đất, màn bên trong buông xuống, Tịch Nhan dồn dập thở dốc, cùng hắn ồ ồ hô hấp.

Nàng lúc đầu vẫn còn cứng nhắc chưa quen, nhưng sau hai ba lần bị hắn trêu đùa trở nên động tình, trong đầu dần hiện lên tất cả các hình ảnh nóng bỏng lúc trước, nhưng lửa nóng hắn để trên nàng, cố tình không chịu tiến vào, cố ý lặp lại hai chữ kia: “Xin ta đi.”

Tịch Nhan khổ sở cúi đầu nức nở, nhưng trong đầu vẫn còn sót lại chút lý trí, biết mình từ một năm trước đã từng mơ hồ thuận theo hắn một lần lại một lần, nay lại vạn lần không thể được. Bởi vậy lúc này nàng lâm vào tình huống rất khó xử, nàng vẫn cố hết sức muốn thoát khỏi hắn.

Nhưng mà, thân thể vừa mới vặn vẹo một chút, hai người đều không thể khắc chế lại nữa.

Hoàng Phủ Thanh Vũ rốt cục không thể tiếp tục kiềm chế lại nữa, một phen bắt lấy tay nàng, cố định ở đầu giường, đồng thời hạ thân xuống, cực kỳ thong thả, từng chút từng chút một giữ lấy nàng.

“A --” Tịch Nhan chỉ kịp phát ra một tiếng la ngắn ngủi, tất cả thanh âm còn lại đều bị hắn nuốt lấy.

Xa cách một năm, nàng trở nên rất chặt chẽ, hắn hít sâu một hơi, dùng miệng giữ lấy đôi môi nàng, thẳng tiến thật mạnh.

Nếu nói một năm trước đây khi hoan ái, hắn đều ôn nhu săn sóc, thì hôm nay đó là chân chính đoạt lấy, một lần lại một lần, rõ ràng có chút ác độc.

Tịch Nhan vừa vui thích, lại vừa thống khổ, cảm giác mâu thuẫn cùng ý loạn tình mê, thầm nghĩ muốn hắn nhẹ tay một chút, bèn ôm lấy cổ hắn, nhẹ nhàng rên hừ hừ: “Nhẹ một chút...... Được không......”

Ngữ điệu thực dịu dàng, nhưng thật ra khác hẳn so với khẩu khí ngày thường của nàng, trong lòng hắn hơi chần động, ngay sau đó, khóe miệng lại dấy lên ý cười tà tứ, mạnh mẽ tiến về phía trước.

“A --” Cảm giác vui thích long trời lở đất bất ngờ đột kích, thân mình Tịch Nhan ngăn không được khẽ run lên, ở trong lòng hắn lên tới đỉnh.

Vẻ mặt ửng hồng, đôi mắt trong sáng hé mở, nàng thở hào hển nhìn hắn: “Chàng...... Khỏe không?”

Vừa hỏi xong những lời này, Tịch Nhan liền hối hận, bởi vì nàng mẫn cảm nhận ra được, hắn...... Không có khỏe.

“Không tiếp tục nữa được không?” Tịch Nhan cơ hồ muốn khóc, vừa mới đạt tới đỉnh, thân mình dị thường mẫn cảm, hắn vừa cử động một chút, nàng liền khắc chế không được khẽ run lên.

“Nàng là đang xin ta sao, Nhan Nhan?” Hắn nâng thân mình lên nhìn nàng, trên ngực lấm tấm mồ hôi, từ thân thể của hắn rơi xuống người nàng.

Lúc này Tịch Nhan đã sớm không còn kiên trì, e sợ hắn lại cử động nữa, chỉ có thể liên tục gật đầu: “Xin chàng......”

“Chậm đã, Nhan Nhan.” Hắn tà mị cười, ngón tay chậm rãi xoa đôi môi đỏ bừng của nàng,“Nàng xin quá muộn ......”

Vừa dứt lời, trong tiếng thét chói tai của Tịch Nhan, hắn đè nàng vào xuống đệm chăn càng sâu.

Trừng phạt như vậy liên tục kéo dài đến sáng sớm ngày hôm sau. Khi hắn rốt cục phóng thích là lúc Tịch Nhan cũng khắc chế không được mê man ngất đi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 24

Hơi nước lượn lờ quanh quẩn, lụa mỏng tung bay phất phới, nước hồ ấm áp vỗ về thân thể nõn nà.

Khi Tịch Nhan từ trong mê man tỉnh lại, nàng phát hiện mình đang ngâm người trong bể nước, sau lưng là vòm ngực ấm nóng quen thuộc của người nào đó.

Tịch Nhan nhất thời sợ hãi, vừa cử động thân mình liền muốn rời khỏi hắn, nhưng trên lưng bỗng nhiên có cảm giác căng thẳng mới phát giác hắn đang giam nàng trong lồng ngực.

Hoàng Phủ Thanh Vũ lúc nãy dường như đang nhắm mắt nghỉ ngơi, lúc này mới chậm rãi mở mắt ra, đôi mắt đen như ngọc nhìn chằm chằm nàng, trên mặt vẫn không nở nụ cười như trước: “Thế nào, nàng lại muốn thừa dịp lúc ta đang ngủ chạy trốn sao?”

Tịch Nhan buộc phải đối diện với hắn, những đóa hoa trôi dập dềnh trên mặt nước thực tế không thể che dấu được một tấc thân thể nàng, nhìn thấy tầm mắt hắn càng ngày càng dời xuống phía dưới, Tịch Nhan không thể tránh né, chỉ ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt hắn, cười lạnh nói: “Thất gia đã nói sẽ không tha cho ta, ta là một nữ nhân thân cô thế cô sao lại làm một việc ngốc như vậy, vọng tưởng đối kháng với Thất gia?”

Hắn nhìn nàng thật sâu một cái, trên mặt vẫn duy trì vẻ đạm mạc, bỗng nhiên nụ cười tựa tiếu phi tiếu mà Tịch Nhan rất quen thuộc tràn ra: “Kỳ thật, Nhan Nhan nếu nàng muốn vui đùa thì cũng có thể thử lại, một năm qua ta cũng cũng không có ngày nào thú vị cả.”

Dứt lời, hắn bỗng nhiên buông nàng ra, đi ra khỏi bể tắm, đứng ở nơi đó giống như một vì thần trên cao nhìn xuống nàng: “Nàng vẫn muốn ở chỗ này, không muốn đứng dậy sao?”

Tịch Nhan vừa nhấc đầu, nhất thời cảm thấy xấu hổ, vẻ mặt đỏ bừng, cắn răng bước lên khổ bể tắm, lấy ra một khăn gấm quấn quanh người, sau đó mới lấy ra một chiếc khăn khác, hạ thấp tầm mắt lau nước trên người hắn. Cố nén cảm giác e lệ nàng lau được một nửa, nhưng Tịch Nhan rốt cục không thể nhịn được nữa, một phen cột chặt tấm khăn gấm quấn quanh người ra, xoay người đi tìm quần áo của mình.

“Nàng muốn đi đâu?” Bỗng nhiên hắn từ phía sau lưng tiến lên ôm lấy nàng, bàn tay to nhanh chóng tháo tấm khăn gấm đang bao bọc lấy thân thể Tịch Nhan ra!

“Chàng đừng quá đáng?” Trong lòng Tịch Nhan đột nhiên bị hoảng hốt, thất thanh la lên để bảo vệ bản thân,.

Hắn chậm rãi ép nàng vào tường, bàn tay xoa nhẹ như đang thưởng thức vành tai tinh tế của nàng, khóe môi gợi lên ý cười tà tứ: “Nhan Nhan, nàng trốn đi một năm, lại lấy chuyện đứa bé để lừa gạt ta, không phải nàng nghĩ chỉ một một đêm như đêm qua là có thể bồi thường cho ta chứ?”

“Không muốn mà --” Tịch Nhan lập tức liền kinh hô ra tiếng, ngay sau đó, lại bị giam cầm trong nụ hôn của hắn, rốt cuộc không thề phát ra tiếng nào.

Tay hắn vòng qua thắt lưng nàng, gắt gao ôm lấy nàng, không chịu nới lỏng chút nào.

Tịch Nhan chỉ cảm thấy mình sắp ngừng thở tới nơi. Sau lưng là mặt tường lạnh lẽo, mà trước mặt là thân hình nóng như lửa của hắn, hai thái cực đối lập nhau đánh sâu vào cảm xúc trên người nàng một chút khí lực cũng không còn nữa.

“Nhan Nhan, nàng nên biết, có đôi khi thuận theo so với phản kháng sẽ thoải mái hơn.” Hắn chậm rãi buông môi của nàng ra, nâng thân thể của nàng lên, sau đó nhẹ nhàng tiến vào thân thể của nàng, vừa lòng nghe được nàng ** ra tiếng.

Tịch Nhan nghe được lời hắn nói, tâm nhịn không được trở nên cứng lại, sau khi phục hồi tinh thần lại, lập tức phối hợp ôm lấy cổ hắn, nhắm mắt lại, nghe theo tiếng nói của thân thể, nhẹ nhàng rên lên.

Ba ngày sau, Tịch Nhan lẳng lặng nằm gối đầu trên khuỷu tay quen thuộc, có chút ai oán nhìn gương mặt ngủ say trước mắt, một khuôn mặt tuấn mỹ vô song.

Đôi mắt không thay đổi, ánh mắt không thay đổi, mũi không thay đổi, miệng cũng không biến đổi...... Nhưng mà vì sao nàng lại cảm thấy hắn bây giờ không giống với hắn trước kia chút nào?

Điều giống nhau duy nhất giữa bây giờ và trước kia chính là nàng không đọc được suy nghĩ của hắn như trước, dù hiện tại hắn cường thế bá đạo tra tấn nàng ba ngày nay làm cho cả người nàng đau nhức đến nỗi ngay cả xoay người cũng không có khí lực, nhưng cảm giác của nàng đối với hắn vẫn không hề thay đổi, vẫn giồng như trước kia.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ......” Nàng nhẹ giọng gọi hắn một tiếng, “Chàng rốt cuộc đem Duệ nhi dấu ở nơi nào ?”

Lúc này đôi mắt vẫn đang nhắm chặt của hắn mới mở ra, mặc dù là tỉnh lại nhưng đôi mắt đó vẫn trong suốt không hề vẫn đục: “Thế nào, hiện tại nàng mới biết lo lắng cho nó sao? Ngày đó lúc nàng muốn lợi dụng nó để chạy trốn sao không thấy nàng do dự chút nào?”

“Chàng......” Tịch Nhan nhất thời nghẹn họng, nói không ra lời.

Nàng cũng biết rõ ngày đó mình trốn đi, không phải không có do dự, nhưng do dự vì Duệ nhi thì ít, mà do dự vì hắn thì nhiều.

Về phần Duệ nhi, nàng cũng không biết ngày đó vì sao mình lại yên tâm như vậy. Biết rõ rằng sau khi hắn biết được chân tướng sự thật nhất định sẽ rất tức giận nhưng nàng không chút nào lo lắng về an nguy của Duệ nhi. Có lẽ, trong lòng nàng rất tín nhiệm hắn? Nhưng đồng thời nàng cũng không biết tại sao nàng lại tín nhiệm hắn như vậy?

Thì ra, nàng đối với hắn vẫn còn có chờ mong. Trong lòng Tịch Nhan đau xót, sau một lát cân nhắc, trong mắt nổi lên hơi nước.

Hắn nhấc mi lên, bộ dạng cực kỳ đẹp mắt, vươn tay ôm lấy nàng vào lòng, dùng ngón tay lau lệ nơi khóe mắt nàng: “Khóc cái gì. Nàng biết rõ chỉ cần nàng nói ra, ta nhất định sẽ đáp ứng nàng, không phải sao?”

Vẫn ngữ điệu như trước đây, Tịch Nhan ngẩn ra, ngẩng đầu lên nhìn hắn, bỗng nhiên ý thức được sự thật là như vậy -- chỉ cần nàng có yêu cầu gì, vô luận dùng loại phương pháp nào đề xuất, hắn nhất định đều đáp ứng -- trừ bỏ để cho nàng rời đi.

Có lẽ, sự tín nhiệm của nàng đối hắn đến từ đó? Nhưng hắn vì cái gì mà phải thuận theo nàng?

Tịch Nhan không dám tiếp tục suy nghĩ nữa, chỉ vùi vào ngực hắn: “Vậy chàng mang Duệ nhi lại đây, nó nhỏ như vậy...... Vạn nhất những người chàng tìm về chăm sóc nó không tốt thì làm sao bây giờ?”

Nghe vậy, hắn cười khẽ một tiếng, không bao lâu sau quả thực gọi người mang Duệ nhi lại cho nàng.

Trong lòng Tịch Nhan rất vui mừng, ẵm Duệ nhi đặt lên giường, thật cẩn thận chơi đùa với nó. Nhưng đôi mắt đen tuyền của Duệ nhi lại chuyển qua chuyển lại chỉ nhìn chằm chằm Hoàng Phủ Thanh Vũ đang tựa vào đầu giường với vẻ mặt đạm mạc nhìn hai người một lớn một nhỏ.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên liếc mắt nhìn Duệ nhi, trong ánh mắt lại hiện ra một sự thẫn thờ. Tịch Nhan theo ánh mắt Duệ nhi nhìn qua, nháy mắt liền bắt gặp ánh mắt hắn, trong lòng hơi chấn động.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng thản nhiên quét mắt liếc nàng một cái, nhưng không có nói gì, chỉ lẳng lặng xuống giường rời khỏi phòng.

Phút chốc trong lòng Tịch Nhan trở nên đau xót.

Hắn, là vì nàng mà thẫn thờ sao?

Đợi cho Duệ nhi vui đùa đến mệt nên ngủ say, Tịch Nhan mới chậm rãi đứng dậy, sai người chuẩn bị nước cho mình tắm rửa.

Ngâm mình trong bồn tắm, tâm lại như cũ không thể yên ổn, trong đầu nàng ngoại trừ hắn thì vẫn là hắn.

Trong lòng có chút nghi vấn, nàng muốn hỏi hắn để chứng thực một lần. Tuy rằng trước kia nàng cũng từng hỏi qua hắn, vì sao đối xử với nàng tốt như vậy nhưng đều bị hắn tựa tiếu phi tiếu che lấp đi. Nhưng vào lúc này đây, nàng muốn hỏi rõ ràng mọi chuyện như thế nào. Cho dù là biết chỉ để tìm một lối thoát cho tình cảm đang ngày càng đâm chồi nảy lộc trong lòng nàng.

Tuy rằng, nàng vẫn không tin ai có thể đối xử tốt với ai một đời một kiếp cả nhưng là chẳng phải bươm bướm kia xông vào lửa nóng là vì tìm kiếm cái gọi là thiên trường địa cửu sao?

Nghĩ đến đây, Tịch Nhan bỗng nhiên không thể khắc chế bản thân, lập tức từ trong nước đứng lên, sai người hầu hạ nàng thay y phục.

Mấy ngày nay tới giờ, lần đầu tiên nàng đi ra khỏi gian phòng này.

Thì ra đây không phải là khách điếm trước đó mà là một sơn trang xa lạ, non xanh nước biếc, rường cột chạm trổ tinh xảo, chính là phong cách kiến trúc của Đại Sở.

Tịch Nhan cảm thấy xung quang mờ mịt, không biết nên đi nơi nào tìm hắn, tùy ý đi lại trong viện.

“Chọn cô ta đi, đệ dám cam đoan, Thất ca nhất định thích nữ nhân như vậy!”

Đột nhiên một giọng nam quen thuộc truyền vào trong tai Tịch Nhan, Hai chữ “Thất ca” kia làm cho tâm nàng rung động, vội vàng đi đến sau hòn giả sơn, nhìn thấy trong lương đình phía trước có hai thiếu niên trong trang phục quý giá đang ngồi, một là Thập Nhất, một là Thập Nhị, vừa mới người nói chuyện chính là Thập Nhị. Mà ngoài lương đình có một loạt cô gái đang đứng ngay hàng thẳng lối, giống nhau đang ở chờ được lựa chọn!

“Sao đệ biết được?” Thập Nhất thản nhiên nhấc mi hỏi.

Thập Nhị lập tức đi đến cạnh cô gái trước mặt, nói: “Huynh nhìn thật kỹ bộ dạng của nàng xem, có phải có vài phần giống Mẫu Đơn hay không? Thất ca không phải thích Mẫu Đơn như vậy sao? Huynh nhìn xem hơn một năm qua, không có Thất tẩu bên cạnh, Mẫu Đơn tuy nói không có danh phận gì nhưng được đãi ngộ hoàn toàn giống như Hoàng tử phi nha!”

Thập Nhất vuốt cằm nghĩ nghĩ: “Cũng đúng.” Dứt lời, hắn vừa nhấc đầu bỗng nhiên thoáng nhìn thấy Tịch Nhan vẫn đứng bất động sau hòn giả sơn, bèn quay sang Thập Nhị nói: “Bên kia còn một người nữa sao?”

Thập Nhị cũng nghi hoặc nhìn qua, chỉ một thoáng, lại bị cảm giá hơn một năm trước đánh úp lại, huyết khí dâng lên, khuôn mặt tuấn tú đỏ lên giống như bị rút đi hồn phách, đứng im một chỗ không thể nhúc nhích.

Tịch Nhan mắt lạnh nhìn tình hình bên này, xoay người bỏ đi .

Thập Nhất cũng nhịn không được sửng sốt hồi lâu mới phục hồi tinh thần lại, nhìn thấy bộ dáng si ngốc của Thập Nhị bèn dùng sức vỗ mạnh trên mặt hắn: “Tỉnh lại đi!”

“Phốc” Thập Nhị từ lồng ngực thở ra một hơi, mới hồi phục tinh thần lại, quay đầu nhìn về phía hắn: “Thập Nhất ca, huynh nhìn thấy không?”

Thập Nhất nao nao, gật gật đầu, lại nói: “Đó...... Chính là Thất tẩu sao?”

Thập Nhị chỉ cảm thấy choáng váng, vịn vào Thập Nhất ngồi xuống, thất thần lẩm bẩm: “Không sai, không sai, mặc dù là đệ nhớ không rõ hình dáng của nàng, nhưng khi đó, khi đệ vừa nhìn thấy nàng thì cảm giác cũng giống như hôm nay như vậy, còn hôn mê bất tỉnh nữa...... Nàng quả thật không có bị hủy dung! Ông trời, đệ giờ mới biết Thất ca vì sao đối với nàng nhớ mãi không quên như vậy.”

Hồi lâu sau, không nghe thấy đáp án, hắn quay đầu lại nhìn Thập Nhất đang trầm tư, nói: “Thập Nhất ca, đang nghĩ gì vậy?”

“Đang suy nghĩ, tiểu tử nhà ngươi vừa mới dùng phép khích tướng, có thể bị phản tác dụng không.”

Tâm thần Thập Nhị vẫn chưa ổn định nghe hắn nói như vậy lại nở nụ cười: “Huynh có thể yên tâm, tuy nói phương pháp của đệ vụng về một chút, nhưng mà tốt xấu vẫn còn có Thất ca làm chỗ dựa phía sau mà.”

Tịch Nhan Nhanh chóng đi tới phía trước đi, nhưng lại không biết chính mình muốn đi về nơi nào, chỉ cảm thấy trong lòng một nỗi khổ sở lập tức có thể phá tan cơ thể mình để thoát ra.

Nàng cơ hồ đã quên trong phủ hắn còn có một Mẫu Đơn, hắn rất thích những nữ tử như nàng ta......

Bỗng dưng, Tịch Nhan dừng bước, kinh ngạc nhìn bóng dáng xuất hiện phía trước.

Hắn đứng bên cạnh cái ao, đứng ngay đầu gió, tay áo tung bay, tựa hồ là đang trầm tư điều gì.

Trong lòng Tịch Nhan cảm thấy rất đau nhức, cảm thấy hiện giờ mình không muốn gặp mặt hắn nên xoay người muốn rời đi, nhưng đột nhiên cảm thấy hắn dường như có gì đó không đúng.

Khi nàng quay đầu lại, nhìn thấy bóng dáng hắn vẫn như cũ, cảm thấy trên người hắn tỏa ra sự hiu quạnh lạnh lẽo, hắn như vậy nàng chưa bao giờ gặp qua.

Hiu quạnh? Tịch Nhan có chút hoài nghi hai mắt của mình, vô luận như thế nào cũng nghĩ đến cảm xúc như vậy làm sao có thể xuất hiện ở trên người hắn.

Lúc nàng còn đang ngây người đột nhiên hắn hơi xoay đầu lại nhìn về phía nàng, trên mặt không kịp dấu đi trầm tĩnh cùng ưu thương.

Tịch Nhan trong lòng chấn động, nhịn không được lùi lại hai bước.

“Nhan Nhan.” Hắn cúi đầu gọi nàng một tiếng, thanh âm trầm thấp ám áp, “Sao nàng lại ở trong này?”

Tịch Nhan vẫn đứng thất thần không trả lời, giống như cùng đắm chìm trong nỗi ưu thương trong đôi mắt hắn. Cảm giác ẩn ẩn đau lòng lại tràn ra trong lòng nàng.

Hắn thấy nàng không trả lời, lại quay đầu đi, vẻ mặt bình tĩnh không chút gợn sóng, trầm giọng nói: “Ngày đó ta ôm Duệ nhi đứng ở nơi này, bỗng nhiên nhớ lại chuyện trước đây bị rơi xuống nước, nhìn lại Duệ nhi, khi đó ta liền nghĩ đây là con trai của ta cùng với Nhan Nhan, ta nhất định phải đem những thứ tốt nhất trên đời cho nó. Ta đã chịu đựng đau khổ nên sẽ không để cho nó phải trải qua giống như ta, ta sẽ làm cho nó trở thành đứa bé được thiên hạ tôn vinh nhất.”

“Cũng chính là ngày đó, nàng đột nhiên biến mất, khi đó ta mới ý thức được, thì ra ta lại mắc mưu của nàng, thì ra, Duệ nhi không phải con ta......”

Hắn đột nhiên phát ra một tiếng cười khổ, “Nhưng mà Nhan Nhan, vì sao, ta lại không thể trách nàng được? Ta buộc mình đối xử với nàng không tốt, buộc mình tra tấn nàng, nhưng mà ta cũng không vui chút nào cả Nhan Nhan à, bởi vì ta biết, trong lòng nàng thủy chung không có ta, có phải hay không?”

Khi hắn nói xong những lời kia, trong nháy mắt, trong lòng Tịch Nhan chấn động thật mạnh, đủ loại cảm xúc nảy lên, cảm giác binh bại như núi đổ.

Nước mắt rơi xuống không thể nén lại, nàng nghe được một thanh âm không ngừng gào thét trong nội tâm mình -- Nhan Nhan, thương hắn đi, cho dù chỉ có một lần thôi cũng tốt, dù cho cuối cùng thất bại cũng tốt, ngươi cũng vẫn thản thản nhiên nhiên, thương hắn đi, được không?
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 25

Hoàng Phủ Thanh Vũ quay đầu lại, đôi mắt ưu thương dừng lại trên khuôn mặt tràn đầy nước mắt của nàng, dường như so với nàng còn thống khổ hơn.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ......” Tịch Nhan thì thào gọi hắn một tiếng, trong lúc đó bỗng nhiên lại không thể kiềm chế cảm xúc bản thân, đột nhiên lao vào trong lòng hắn, khóc lớn lên, “Không phải, không phải như thế......”

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhẹ nhàng ôm lấy nàng, ưu thương trong mắt dần dần tiêu tán đi, khóe miệng chậm rãi gợi lên ý cười không hiển rõ được, nhưng thanh âm nghe qua vẫn ủ dột như cũ: “Không phải như vậy sao? Vậy thật ra là sao hả Nhan Nhan?”

Tịch Nhan chôn mặt trong lòng hắn khóc lớn, chỉ nói ra một từ “Ta”, liền nghẹn ngào nức nở.

“Ngoan......” Hắn vươn tay ra đè lại đôi môi run run của nàng, “Nếu nàng nói không nên lời thì không cần phải nói nữa. Nhan Nhan, ta làm sao có thể làm cho nàng khó xử đây?”

Nghe vậy, Tịch Nhan càng khóc lớn tiếng hơn, thành trì phòng ngự trong lòng nàng đều bị sụp đổ, ngay cả phế tích cũng bị bão cát thổi đi mất, không chút nghi ngờ: “Hoàng Phủ Thanh Vũ......”

“Thất ca!”

Trong lúc tình chàng ý thiếp vẫn còn chưa kết thúc, giọng nói kích động của Thập Nhị lại đột nhiên truyền đến.

Tịch Nhan đột nhiên phục hồi tinh thần lại, lau nước mắt từ trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ chui ra, vẫn khóc thút thít nhìn hắn.

Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi nhấc mi, liếc nhìn gương mặt đang hoang mang rối loạn của Thập Nhị, không hờn không giận lại chậm rãi ôm lấy Tịch Nhan vào lòng, sau đó mới lên tiếng: “Sao lại kích động như vậy?”

Thập Nhị liếc mắt nhìn Tịch Nhan một cái, do dự một lát mới nói: “Sơn trang bị bao vây chặt chẽ rồi.”

“Thật sao?” Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi nheo lại, trầm giọng nói, dường như mọi thứ đều ở trong lòng bàn tay hắn, “Nơi này dù sao cũng là Đại Sở, lãnh thổ của bọn chúng, đừng hành động thiếu suy nghĩ.”

“Thất ca, huynh làm sao mà biết......” Thập Nhị lộ vẻ kinh ngạc, bất quá một lát lại nghiêm mặt nói, “Dự thân vương muốn gặp Thất ca.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ cười lạnh một tiếng, trong lòng Tịch Nhan lại nổi lên nghi hoặc: “Dự thân vương? Em ruột của hoàng đế Đại Sở, Dự thân vương tự xưng là ‘Chiến thần’bách chiến bách thắng?”

Thập Nhị gật gật đầu.

Trong lòng Tịch Nhan nghi ngờ càng thêm sâu. Dự thân vương, nàng cũng chỉ mới nghe nói mà thôi. Người này cực vì thần bí, tuy nói là vì Đại Sở lập nên nhiều chiến công hiển hách, nhưng trong thiên hạ nhưng không ai gặp qua khuôn mặt thật của vị Vương gia này. Theo lời đồn đãi, dù cho hắn ra trận giết địch nhưng trên mặt cũng mang theo mặt nạ, những người gặp qua khuôn mặt của hắn, hơn phân nửa đều trở thành vong hồn dưới đao hắn.

Nhưng một người như vậy, vì sao lại bao vây chặt chẽ sơn trang này?

“Chàng?” Tịch Nhan quay đầu nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ.

“Có lẽ vậy.” Hoàng Phủ Thanh Vũ nhấc mi, “Nhan Nhan, nàng đi về nghỉ ngơi trước đi, không cần đi ra.”

“Không.” Tịch Nhan quả quyết cự tuyệt, bỗng nhiên lại dịu xuống, kéo cổ tay áo hắn, “Chàng cho ta đi nhìn xem vị Vương gia trong truyền thuyết này như thế nào, không được sao?”

“Nếu nàng thật sự muốn nhìn, ta cho lão Thập Nhị mang nàng lên lầu, nhìn từ xa xa, không nên theo ta làm gì?”

Tịch Nhan nhìn bộ dáng tràn đầy tự tin của hắn, lúc này mới yên lòng, có chút không cam lòng gật gật đầu, xoay người theo Thập Nhị lên lầu.

Trên lầu, từ xa xa , có thể thấy cửa sơn trang bị mở ra, một đoàn thị vệ dũng mãnh bao vây xung quanh Hoàng Phủ Thanh Vũ, Hoàng Phủ Thanh Thần cùng lão Thập Nhất đứng trước cổng sơn trang.

Trên lầu, Thập Nhị tức giận đến mức nghiến răng, hung hăng vỗ lan can.

Trong lòng Tịch Nhan không biết vì sao lại chấn động khi nhìn thấy vị Vương gia nổi tiếng trong truyền thuyết, đột nhiên nàng nghe thấy có tiếng bước chân đi lên, quay đầu nhìn lại thì ra là Đạm Tuyết.

Đạm Tuyết đối với nàng mà nói kỳ thật cũng là một nữ nhân thần bí, ngay cả lúc một năm trước nàng ta giúp nàng chạy trốn, cho đến nay Tịch Nhan cũng nghĩ không thông là vì sao. Mà lúc này, khi Đạm Tuyết nhìn thấy nàng cũng chỉ cười nhẹ, đến bên cạnh nàng, cùng nàng sóng vai nhìn tình hình phía dưới.

Vị Dự thân vương trong truyền thuyết kia thật lâu không hiện thân, ánh mắt Tịch Nhan liền dừng lại ở trên người Hoàng Phủ Thanh Vũ. Chỉ thấy hắn khí định thần nhàn đứng ở nơi đó, ngọc thụ lâm phong, khí độ phi phàm. Nàng bỗng dưng nhớ lại những lời lúc nãy còn chưa nói xong với hắn, đỏ mặt lên, lại nhớ tới điều gì, quay đầu nhìn sang Đạm Tuyết bên cạnh.

Đạm Tuyết tựa hồ đang xuất thần, nhưng khi Tịch Nhan nhìn theo ánh mắt của nàng lại cảm thấy nàng không phải là đang nhìn Hoàng Phủ Thanh Thần.

Chẳng lẽ, nàng đang nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ? Trong lòng Tịch Nhan chợt cứng lại, lúc quay đầu lại, bỗng nhiên thấy một thân ảnh cao ngất, từ cổng sơn trang chậm rãi đi vào.

Tịch Nhan hô hấp dừng lại .

Trên mặt người đó đang đeo mặt nạ che kín mặt, dường như không ai có thể thấy khuôn mặt thật của hắn dưới tấm mặt nạ cổ quái, phảng phất quỷ mị, đến tột cùng là như thế nào.

Nhưng Tịch Nhan lại thấy được.

Không phải thấy được mặt hắn, mà là thấy được thân hình người đó, thân hình cho tới bây giờ nàng vô cùng quen thuộc.

Làm sao có thể là hắn? Tịch Nhan gắt gao nắm lấy vạt áo của mình, sắc mặt tái nhợt rút lui hai bước.

Nam Cung Ngự...... Dự thân vương?

Tịch Nhan vẫn không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy, cũng không làm cách nào nghĩ thông suốt được -- Nam Cung Ngự từ nhỏ cùng nàng lớn lên bên nhau, sư huynh Nam Cung Ngự, thân là đệ tử Nam Cung Ngự của Tây Càng, làm sao có thể trở thành Vương gia Đại Sở? Một Nam Cung Ngự bất cần đời, làm sao có thể là “Chiến thần” Dự thân vương?

Tịch Nhan toàn thân cứng ngắc, tim đập mạnh và loạn nhịp, sau một lát, đột nhiên bừng tỉnh ngộ, lúc Thập Nhị còn chưa phục hồi tinh thần lại, đã xoay người nghiêng ngả lảo đảo đi xuống lầu.

“Thất tẩu!” Thập Nhị đột nhiên quay đầu không thấy thân ảnh Tịch Nhan đâu nêu gọi to lên. Trong lòng hắn quýnh quáng cả lên, vội vàng chạy đuổi theo xuống lầu, lúc này trên lầu chỉ còn lại một mình Đạm Tuyết vẫn đứng trong gió lạnh ở nơi đó, nhìn thân ảnh phía dưới, tim cũng đập mạnh và loạn nhịp.

Khi Tịch Nhan thở hào hển chạy đến phía sau đám kia thị vệ, những người đó đột nhiên tự động tránh ra nhường lối cho nàng đi tới.

Trước ánh mắt mọi người, Tịch Nhan bước từng bước một tiến lên, hướng về phía vị Dự thân vương kia.

Ánh mắt thâm thúy Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn nhìn nàng, nhưng không nói lời nào.

Có một số việc, hắn dường như đã xem nhẹ -- đúng là Tịch Nhan rất quen thuộc Nam Cung Ngự.

Tịch Nhan đắm chìm trong sự khiếp sợ của bản thân, cơ hồ quên đi Hoàng Phủ Thanh Vũ, bước từng bước một hướng về phía Dự thân vương.

Không ai đứng ra ngăn cản nàng, nàng đi rất chậm, giống như phải dùng hết khí lực toàn thân mới có thể di chuyển. Nhưng càng đến gần, tuyệt vọng trong lòng nàng lại càng càng dày đặc hơn.

Rốt cục, nàng đã đi đến trước mặt hắn, chậm rãi nâng lên tay lên, chạm đến đến mặt nạ của hắn.

Khi tay nàng chạm đến mặt nạ của hắn, hắn giơ tay nắm lấy tay nàng, một cảm giác quen thuộc lại dâng lên, lúc này Tịch Nhan chỉ cảm thấy mình vô cùng yếu ớt, nàng còn xúc động muốn khóc. Nàng hơi run run giọng gọi hắn: “Nam Cung Ngự?”

Chiếc mặt nạ trước mắt lạnh như băng mặt nạ, không thể nhìn thấy một nét biểu cảm của khuôn mặt.

Tịch Nhan chán ghét cảm giác như vậy, nàng giãy tay ra khỏi tay hắn, nắm lấy mặt nạ của hắn kéo xuống --

Khuôn mặt hắn trầm ổn, không thấy chút ngả ngớn cùng đùa cợt, đôi mắt như hồ sâu không thấy đáy, cứ nhìn nàng chằm chằm, hồi lâu sau mới mở miệng: “Nhan Nhan.”

Tịch Nhan rất muốn nở nụ cười: “Dự thân vương?”

Miệng hắn bất giác trầm xuống, không nói gì nữa.

“Ngươi rốt cuộc là ai?” Cuối cùng, nàng vẫn không thể nào cười nổi.

Khóe môi hắn hơi co rút lại một lát rồi nói: “Mộc Cao Phi.”

Tịch Nhan ngẩn người, lúc này mới bật cười. Đúng rồi, ‘Chiến thần‘ , Dự thân vương, Mộc Cao Phi.

“Nam Cung Ngự...... Không, Mộc Cao Phi, Dự thân vương, ngài thật có bản lãnh.” Tịch Nhan cười lạnh rồi lui về phía sau, cuối cùng nàng lui vào lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ, thân mình mềm nhũn, xoay người dựa vào lòng hắn, giọng nói đột nhiên trở nên rất thấp, “Hoàng Phủ Thanh Vũ, dẫn ta đi......”

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhẹ tay khẽ vuốt lên lưng của nàng, đồng thời thấp giọng nói: “Bé ngốc, ta làm sao có thể để nàng ở lại nơi này?”

Chung quanh đằng đằng sát khí, thế mà hai người lại không coi ai ra gì thì thầm nho nhỏ với nhau, trong mắt Mộc Cao Phi bỗng dưng có ngọn lửa bốc cháy lên, giống như muốn thiêu hủy tất cả mọi thứ xung quanh thành tro bụi!

“Nhan Nhan, ở lại đây với ta.” Hắn trầm giọng nói, “Muội quên lời hứa của mình rồi sao? Nam nhân này, hắn không đáng cho muội động tình.”

Tịch Nhan vẫn thấp giọng cùng Hoàng Phủ Thanh Vũ nói điều gì đó, vừa nghe xong lời này, đột nhiên xoay người lại, khẽ cười nói: “Đúng vậy, hắn không đáng ta động tình, ta lại cố tình động tình. Còn như ngươi, rõ ràng không đáng ta đặt lòng tin, ta lại tin tưởng ngươi nhiều năm như vậy!”

Ánh mắt sắc bén của Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn qua, khóe miệng bỗng dưng nhếch lên, một lần nữa ôm nàng vào lòng lòng, mỉm cười nói với Mộc Cao Phi: “Dự thân vương, ngươi chia rẽ tình cảm vợ chồng chúng ta là tội gì đây?”

Mộc Cao Phi bỗng dưng cất giọng cười ha hả: “Nhan Nhan, muội chỉ giận ta lừa gạt muội, nhưng ta chỉ gạt muội thân phận thật của ta, ngoài ra ta không gạt muội điều gì cả? Còn người muội đang dựa vào kia, hắn từ đầu tới đuôi lừa muội bao nhiêu chuyện, muội có biết không?”

Thân mình Tịch Nhan run lên, ngẩng mặt nhìn về phía người trước mặt mình, khuôn mặt tuyệt mỹ được che dấu sau vẻ mặt điềm đạm đáng yêu làm người ta động lòng: “Hoàng Phủ Thanh Vũ...... Chàng cũng đã lừa gạt ta sao? Chàng lừa ta bao nhiêu chuyện?”

“ Nhan Nhan ngốc.” Hắn thản nhiên liếc mắt nhìn Mộc Cao Phi một cái, một lần nữa ôm đầu Tịch Nhan vào trong lòng, “Ta làm sao có thể lừa gạt nàng......”

Hắn cúi đầu nói với nàng xong liền đưa mắt nhìn về phía Hoàng Phủ Thanh Thần.

Cùng lúc đó, một mũi tên đột nhiên xé gió lao đến, từ xa xa lao nhanh về phía Mộc Cao Phi!

“Loảng xoảng ” Một tiếng động vang lên, trường kiếm của Mộc Cao Phi cực kỳ thoải mái chặn được mũi tên. Nhưng đây chỉ là mở đầu.

Theo sau mũi tên được bắn từ xa xa, đột nhiên trở thành rừng tên dày đặc, lao thẳng đến Mộc Cao Phi cùng các tướng sĩ của hắn.

“Nhan Nhan.” Lúc Tịch Nhan còn ngơ ngẩn nhìn Mộc Cao Phi dùng kiếm ngăn cản những mũi tên lao tới hắn, bỗng nhiên bị Hoàng Phủ Thanh Vũ lôi kéo, ngay sau đó liền được hắn kéo chạy đi.

Mi tâm Mộc Cao Phi vừa động, nhưng bất đắc dĩ phải ngăn mưa tên bay tới nên không thể đuổi theo được.

Tịch Nhan chạy theo Hoàng Phủ Thanh Vũ thẳng đến chuồng ngựa, ngựa từ sớm đã được người chuẩn bị xong xuôi, Hoàng Phủ Thanh Vũ nhảy lên lưng ngựa, vươn tay ra hướng về phía nàng: “Lên ngựa mau, Nhan Nhan.”

Tịch Nhan vươn tay ra, lại bỗng nhiên chần chờ, nhìn chằm chằm vào hắn: “Hoàng Phủ Thanh Vũ, chàng đã lừa gạt ta chuyện gì?”

Hắn cứ như vậy nhìn nàng, khóe miệng gợi lên một tia cười lạnh: “Nhan Nhan, chỉ bởi vì một câu nói của hắn, nàng liền nhận định ta đã lừa gạt nàng sao?”

Tịch Nhan chậm rãi lắc đầu, ánh mắt trầm tĩnh: “Ta không biết, nhưng mà Nam Cung Ngự...... Mộc Cao Phi hắn, sẽ không vô duyên vô cớ nói những lời như vậy.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ ngồi trên lưng ngựa, phong thái tuấn lãng, thản nhiên thưởng thức chiếc nhẫn ngọc trên ngón tay, ánh mắt ngạo nghễ: “Nếu ta bày ra trận tên này đối phó với hắn mà chưa từng nói cho nàng biết, vậy có tính không?”

********************************

Ngựa một đường phi nhanh, rốt cục vào buổi tối ngày thứ ba đã tới biên giới Bắc Mạc. Khi đó, lão Cửu, Đạm Tuyết, Thập Nhất cùng Thập Nhị đã thu xếp trong dịch quán nghỉ ngơi chờ Tịch Nhan cùng Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Tịch Nhan hỗn loạn xuống ngựa, lập tức liền té ngã trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ, hôn mê bất tỉnh.

Hoàng Phủ Thanh Vũ dường như đã sớm đoán được, một bên ôm nàng vào lòng một bên phân phó hạ nhân: “Đi mời đại phu đến đây.”

Tịch Nhan sốt cao, bệnh đến như núi đổ, liền hôn mê như vậy khá lâu.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ......” Trong lúc nửa mơ nửa tỉnh, đầu óc mơ mơ màng màng, nàng gọi tên của hắn, vô thức thấp giọng, “Chàng sẽ không lừa gạt ta đúng hay không?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn canh giữ bên cạnh nàng, khuôn mặt luôn cực kỳ nhợt nhạt, lúc nghe câu hỏi của nàng, nhẹ nhàng cầm tay nàng lên.

Mỗi khi như vậy, không hiểu sao Tịch Nhan liền cảm thấy rất an tâm, không bao lâu lại nặng nề đi vào giấc ngủ.

Trong giấc mơ hỗn loạn, lúc là người này lúc là người kia hiện ra, những hình ảnh nàng quen thuộc nhưng muốn quên đi, tất cả cơ hồ sắp đem nàng bức điên lên

“Ngay cả phụ thân của mình cũng câu dẫn, ngươi là đồ vô sĩ, là tiện nhân!”

“Ngươi chính là đồ họa thủy, cả con người ngươi đều là tai họa!”

Nhưng mà khủng bố nhất không phải những lời đó, mà là khuôn mặt hiền lành, ôn nhuận kia:

“Nhan Nhan, gọi phụ thân đi.”

Lại là cảnh này trong mơ, liên tục lặp đi lặp lại.

“A ...” Tịch Nhan đột nhiên từ trong giấc ngủ say trung bừng tỉnh lại, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, ôm cổ người đang ngồi bên giường

“Không cần... ”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 26

“Nhan Nhan?”

Giọng nói Hoàng Phủ Thanh Vũ nhẹ nhàng vang lên bên tai, Tịch Nhan mới từ trong ác mộng tỉnh táo lại, lệ quang trong suốt trong đôi mắt, dựa vào trong lòng hắn, cúi đầu bật khóc nức nở.

“Không có việc gì rồi.” Hắn nhận thấy được bất an của nàng, nhẹ vỗ về lưng nàng.

Tịch Nhan tất nhiên là biết không có việc gì nữa rồi, nhưng trăm nghĩ ngàn suy, vẫn là không thể tin được Nam Cung Ngự, không, là Mộc Cao Phi, lại lừa gạt mình, sư huynh nàng tín nhiệm nhiều năm, lại lừa gạt nàng thảm như vậy.

Thế nhưng điều đó có gì là lạ đâu? Trên thế gian này, ngay cả cốt nhục thân sinh còn có thể ngươi lừa ta gạt, mân thuẫn với nhau, nói dối lừa gạt nhau, một Mộc Cao Phi thì có là gì?

Hồi lâu sau, nàng mới dừng khóc, vòng tay ôm ấp của người trước mặt làm cho nàng cảm thấy an tâm, làm cho nàng muốn nói ra hết những khổ sở trong lòng.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ?” Nàng có chút do dự mở miệng,“Chàng có từng nghe nói qua về...... Phụ thân ta hay không?”

Vẻ mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi cứng lại, cúi đầu lên tiếng: “Làm sao vậy?”

“Chàng biết không, nhiều năm như vậy trôi qua ta chưa nhìn thấy ông ấy, thế nhưng ta vẫn nhớ rõ hình dáng của ông ta.....” Tịch Nhan nhíu lại mi tâm, ánh mắt mê man, “ Ông ấy đối với ta rất tốt, tốt đến mức người chung quanh đều ghen tị, thậm chí ngay cả mẫu thân cũng cảm thấy ông ấy sủng ta quá đáng, mà ta cũng rất thích ông ấy......”

“Nhưng vào năm ta bảy tuổi, ông ấy lại đột nhiên biến mất không ai biết tung tích, ông ấy để lại một mình ta trên đường cái, ông ấy nói đi mua quà cho ta, nhưng đi rồi thì không bao giờ trở về nữa...... Mẫu thân ngày ngày khóc lóc, ta nghĩ đến ông ấy xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ta van cầu những người chung quanh đi tìm ông ấy, nhưng đều vô dụng, đều không có kết quả......”

“Sau đó ta mới biết được, thì ra, ông ấy không phải xảy ra chuyện ngoài ý muốn......” Giọng nói Tịch Nhan bỗng dưng cứng ngắt, cắn răng nắm lấy vạt áo trước ngực Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Nàng không nói thêm gì nữa, bởi vì nói không nên lời, chỉ có thể thống khổ cắn răng, không cho chính mình khóc lên thành tiếng.

Nhưng Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không có tiếp tục hỏi chuyện gì xảy ra kế tiếp, chỉ nhẹ nhàng ôm lấy nàng: “Nhan Nhan, tất cả đều đều trôi qua rồi, không cần phải khổ sở nữa, có ta ở trong này với nàng.”

“Không!” Giọng nói của Tịch Nhan bỗng nhiên lạnh lùng, “Chưa từng trôi qua, vĩnh viễn chưa từng trôi qua, ông ấy đã gây đau khổ cho ta, vĩnh viễn ta sẽ không quên, cả đời này ta hận ông ấy.”

Nàng vĩnh viễn cũng quên không được ngày mẫu thân mất, bà dùng hết khí lực hất bàn tay nàng ra, mẫu thân lúc đó rất đáng sợ, chỉ vào mũi của nàng mắng: “Ngươi không phải rất có năng lực sao? Ngươi không phải có thể làm cho hắn thích ngươi sao? Kết quả ra sao...... Thì ra vẫn không so sánh được với người đàn bà đó...... Chỉ cần người đàn bà đó vừa xuất hiện, ngay cả ngươi cũng bị hắn vứt bỏ......”

Lời nói của mẫu thân vẫn chưa xong, bỗng nhiên trong miệng phun ra một ngụm máu – ngụm máu đó vào khuôn mặt nho nhỏ của nàng, qua màn máu đỏ tươi đó nàng hoảng sợ nhìn mẫu thân chậm rãi ngã xuống.

Từ đó về sau, nàng bị người trong thiên hạ gọi là “Họa thủy”, một kẻ dụ dỗ phụ thân, bức tử cả mẫu thân của mình.

Từ đó về sau, qua thật lâu nàng mới hiểu được thì ra phụ thân không phải xảy ra chuyện ngoài ý muốn, mà là vì một nữ tử khác, từ bỏ nàng cùng mẫu thân. Hắn không chỉ lừa nàng, còn làm cho nàng tuổi còn nhỏ bị tất cả mọi người trong thiên hạ gọi là “Họa thủy”.

Hoàng Phủ Thanh Vũ không biết vì sao thở dài một hơi, nhẹ nhàng hôn lên thái dương của nàng: “ Nhan Nhan ngốc.”

Có lẽ đang bị bệnh nên nàng cảm thấy mình thật là yếu ớt vô lực, Tịch Nhan xưa nay luôn cứng rắn vậy mà tại đây, lúc này lại trở nên mềm yếu bất khả tư nghị.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ.” Nàng đột nhiên lại gọi hắn, thấp giọng nói, “Ta không biết chàng phải đối xử với ta tốt như vậy, ta rất muốn hỏi chàng, nhưng mà chàng tựa hồ vĩnh viễn sẽ không nói sự thật với ta...... Nhưng mà ta lại nguyện ý tin tưởng chàng là xuất phát từ thật tâm muốn đối xử tốt với ta, cho nên...... Hiện nay, ta cam tâm tình nguyện đem bản thân giao cho chàng.”

Nàng cắn môi dưới, ngẩng đầu lên nhìn hắn, ánh mắt trong suốt: “Chàng nói cho ta biết, chàng đối xử tốt với ta là xuất phát từ thật tâm sao?”

Trong đôi mắt thâm thúy của hắn, nàng nhìn thấy không biết có phải là thương tiếc hay không, nàng cũng không hiểu nhiều điều ẩn sâu trong đó, nhưng mà nàng lại cảm thấy được sự kiên định.

Hoàng Phủ Thanh Vũ chăm chú nhìn nàng thật lâu, rốt cục gật gật đầu: “Đúng.”

Sắc môi Tịch Nhan tái nhợt, cố gắng nở ra nụ cười, nhắm mắt lại vùi vào gáy hắn: “Ta tin chàng, không cho chàng lừa dối ta.”

Chớp mắt một cái, năm tháng như đứng yên lại, thời gian như ngừng trôi, khoảng khắc hai người dựa sát vào nhau, đó chính là đời đời kiếp kiếp.

Thần sắc Hoàng Phủ Thanh Vũ có chút ngưng trệ, cảm thụ được thân thể mềm mại của nàng dựa vào mình, bỗng nhiên thất thần thật lâu..

Tiếng đập cửa chợt vang lên: “Thất ca.”

Là lão Thập Nhất.

Hoàng Phủ Thanh Vũ dừng một chút, chậm rãi nâng thân thể Tịch Nhan dậy, đã thấy nàng không biết lại mê man từ lúc nào, khóe miệng nhịn không được gợi lên mỉm cười, cúi đầu nhẹ nhàng ấn trên môi nàng một nụ hôn mới buông nàng nằm xuống, đứng dậy đi ra mở cửa.

Không ngờ thần sắc lão Thập Nhất vô cùng lo lắng: “Thất ca, đã xảy ra chuyện.”

Nguyên lai là phụ hoàng bọn họ Hoàng Phủ Lân hai ngày trước ngã ngựa bị thương, tuy rằng không nguy hiểm đến tánh mạng, nhưng vị hoàng đế mới năm mươi tuổi này lại đột nhiên cảm giác sống chết không thể biết trước được, vì thế nổi lên ý niệm lập thái tử trong đầu. Mà nay, trong hơn mười vị hoàng tử đã trưởng thành, không có ai ngoài Hoàng Phủ Thanh Vũ, lão Tam, lão Tứ, lão Ngũ, lão Thập, lão Thập Tam đều là những người có khả năng tranh giành ngôi vị thái tử.

Nhưng trước mắt, mấy người kia đều đang ở trong kinh thành phụng dưỡng phụ hoàng chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn còn ngoài kinh.

“Thất ca, chúng ta phải lập tức khởi hành về kinh thành ngay, nếu không ngôi vị thái tử này không giữ được.” Thập Nhất ngày thường có vẻ mặt ôn nhuận thong dong cũng không nhịn được sốt ruột.

Hoàng Phủ Thanh Vũ tay còn đặt trên cửa phòng, cúi đầu trầm tư suy nghĩ.

Không bao lâu sau, Hoàng Phủ Thanh Thần và lão Thập Nhị cũng cùng nhau chạy đến, Thập Nhị tính tình nôn nóng, nói thẳng: “Thất ca, huynh còn chờ gì nữa? Mau nhanh chóng quay lại kinh thành đi!”

Hoàng Phủ Thanh Thần thản nhiên liếc mắt nhìn hắn, trầm giọng nói: “Chỉ sợ thân thể người trong phòng chưa khỏi hẳn, không thích hợp lên đường?”

Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ giương mắt, quét mắt liếc nhìn ba huynh đệ trước mặt, thản nhiên nói: “Nếu phụ hoàng cũng không có gì đáng ngại, cũng không cần sốt ruột quay trở về.”

“Thất ca, huynh điên rồi có phải hay không?” Thập Nhị bỗng dưng nóng nảy, “Cho dù thân thể Thất tẩu không thích hợp lên đường, thì huynh tạm thời để tẩu ấy ở lại chỗ này, chúng ta trở về trước là được, ở đây cũng không phải là không có người chiếu cố tẩu ấy!”

“Thập Nhị nói đúng đó Thất ca.” Thập Nhất tiếp lời,“Cho dù vì Thất tẩu...... Huynh cũng không thể vì tẩu ấy mà buông tha cho ngôi vị thái tử chứ?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ cười nhẹ: “Ta sẽ không bao giờ để nàng một mình ở lại nơi này, nếu phải đi về, ba người các đệ cứ trở về trước đi, như thế cũng không phải không được.”

“Thất ca!” Thập Nhị quả thực không thể tin được những gì mình nghe được, dừng lại một chút mới lại chậm rãi nói, “Thất ca, nơi này đã là lãnh thổ Bắc Mạc của chúng ta, Mộc Cao Phi kia tuyệt đối không thể đuổi theo, Thất tẩu vẫn an toàn mà, chỉ cần có người tận tâm chiếu cố tẩu ấy, làm sao có chuyện gì xảy ra được?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ thản nhiên đem tầm mắt nhìn về phía xa xa, không hề lên tiếng.

Hoàng Phủ Thanh Thần dường như nhìn ra hắn đã hạ quyết định tâm, liền miễn cưỡng xoay người nói Thập Nhất, Thập Nhị: “Đi thôi, chúng ta trở về trước.”

Thập Nhị vừa tức vừa giận, rốt cục vung tay áo rời đi.

Thập Nhất vẫn đứng ở chỗ cũ một lúc lâu, thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ muốn xoay người đi vào, rốt cục nhịn không được nói: “Thất ca, huynh thật sự phải chắp tay nhường ngôi vị thái tử cho người khác sao?”

Khóe miệng Hoàng Phủ Thanh Vũ gợi lên một nụ cười: “Thập Nhất, ngôi vị thái tử không phải là ngôi vị cao nhất, các đệ không cần khẩn trương như vậy.”

“Nhưng trong tình hình hiện nay, nếu huynh trở thành thái tử, về sau đăng quang ngôi vị hoàng đế là chuyện sớm hay muộn thôi, huynh buông tay như vậy, về sau chưa chắc đã còn có cơ hội.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn cười như trước: “Thập Nhất, có đôi khi, giấu tài, tĩnh xem biến, còn hơn bày ra lắm mưu nhiều kế rất nhiều.”

Lúc Thập Nhất vẫn còn giật mình đứng yên tại chỗ, hắn đã đẩy cửa vào phòng, sau đó đóng cửa lại.

Đêm đó, đoàn người suốt đêm rời khỏi trạm dịch, chỉ trừ bỏ Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng Tịch Nhan.

Tịch Nhan mãi cho đến giữa trưa ngày hôm sau mới tỉnh lại, vừa mở to mắt liền thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ đưa lưng về phía mình ngồi ở bên giường đọc sách.

Trong lòng nàng không hiểu sao cảm thấy rất ấm áp, hơi cử động nhẹ thân thể, cảm thấy trên người khôi phục một chút khí lực, liền ngồi dậy, từ phía sau vòng tay ôm lấy eo hắn, đem mặt vùi vào lưng hắn: “Chàng đang xem gì đó?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ mỉm cười, xoay người đem nàng ôm vào trong lòng, cầm quyển sách trong tay giơ lên: “Sách sử của Đại Sở.”

Trên mặt Tịch Nhan lúc đầu còn màng vẻ tươi cười bỗng dưng lập tức biến đổi, ngay sau đó lại giống như một đứa nhỏ đang dỗi, đoạt lấy quyển sách trong tay hắn, ném thật mạnh vào góc tường, lại lần nữa trở về nằm trên giường.

Không ngoài dự đoán của Hoàng Phủ Thanh Vũ là nàng sẽ có phản ứng như vậy, hắn cúi người nhìn nàng, cười nói: “Đứng lên ăn một chút thức ăn đi, nàng đã ngủ lâu như vậy, không ăn cơm sao được?”

Tịch Nhan nằm ở nơi đó, hai mắt sương mù đẫm lệ, không bao lâu sau khắc chế không được nấc lên lên.

Hoàng Phủ Thanh Vũ khẽ thở dài.

Từ sau biến cố của Nam Cung Ngự, trước đây vì che dấu bản thân, không thủ đoạn nào mà nàng không sử dùng, thế mà nay nàng bộc phát tính tình trẻ con yếu ớt, ỷ lại vào hắn mọi lúc mọi nơi, giống như một đứa trẻ không chịu nổi kích động.

Những năm qua, bề ngoài nàng được tôn vinh, long sủng không ngừng, nhưng mà tận sâu trong lòng lại tràn đầy bi thương cùng cô tịch mà không thể giãy bày với ai? Ngoại trừ Nam Cung Ngự là người hiểu nàng nhất thế mà cũng chỉ là một kẻ đảo mà thôi --

Dự thân vương Mộc Cao Phi. Cho tới bây giờ, Tịch Nhan mỗi khi nghĩ đến thân phận này của hắn vẫn chỉ cảm thấy buồn cười, nhưng đến cuối cùng, lại khắc chế không được bật khóc ra.

“Hoàng Phủ Thanh Vũ, chàng nói cho ta biết, Nam Cung Ngự trà tộn vào Tây Càng nhằm mục đích gì? Hắn lấy thân phận sư huynh xuất hiện ở bên cạnh ta là vì sao?” Tịch Nhan lại lần nữa bị hắn ôm lấy từ phía sau, tựa vào trong lòng hắn nhẹ giọng hỏi.

Nàng biết bản thân mình không phải là kẻ ngu dốt, nhưng từ khi gặp gỡ Hoàng Phủ Thanh Vũ, trí tuệ của nàng dường như đều bị mất đi, nàng không hiểu rõ Hoàng Phủ Thanh Vũ, cho tới bây giờ, ngay cả Nam Cung Ngự cũng không hiểu nổi nữa.

Hoàng Phủ Thanh Vũ ôm nàng lên, đi đến bên ngồi xuống cạnh bàn, thử thử độ ấm của bát cháo trên bàn, sau đó mới thản nhiên nói: “Nhan Nhan, mặc kệ mục đích của hắn là gì, tóm lại cho đến bây giờ hắn cũng chưa từng thương tổn nàng, đó đã là may mắn.”

Nghe xong lời nói lấy lệ của hắn, Tịch Nhan vẫn hoảng hốt như trước, vô luận như thế nào cũng nghĩ không thông Nam Cung Ngự vì sao phải lẻn vào Tây Càng. Nếu là vì bí mật quân cơ của quốc gia, thì Bắc Mạc mới là nơi hắn nên đến, bởi vì ở Trung Nguyên, chỉ có Bắc Mạc cùng Đại Sở có địa vị ngang nhau, nếu hắn muốn chiếm Tây Càng, kỳ thật là dễ như trở bàn tay, căn bản không cần thận trọng tự mình tìm hiểu như vậy.

Nhưng nếu không phải vì chiến tranh giữa hai quốc gia, thì còn có nguyên nhân gì làm cho hắn phải liều lĩnh như vậy?

Tịch Nhan càng nghĩ càng hồ đồ, miễn cưỡng ăn nửa bát cháo, sau đó cảm thấy trong đầu hỗn loạn, nên bảo Hoàng Phủ Thanh Vũ mang nàng đi ra ngoài hóng gió một chút.

Biên giới của Bắc Mạc cùng Đại Sở là vốn nơi non xanh nước biếc, bốn mùa như xuân, ngay cả dịch quán này cũng vô cùng xinh đẹp, so với sơn trang trước đó còn làm cho người ta vui vẻ thoải mái hơn.

Tịch Nhan đi dạo trong hoa viên, chỉ cảm thấy thiếu thiếu gì đó, đi được một quãng đường mới nhớ ra, quay đầu hỏi Hoàng Phủ Thanh Vũ phía sau: “Bọn họ đâu rồi?”

“Trong kinh xảy ra một việc, bọn họ trở về trước rồi.” Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nói.

“Chuyện gì?”

“Trong lúc phụ hoàng săn bắn, long thể bị hao tổn, bọn họ đều quay trở về .” Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên như kể một câu chuyện không liên quan tới mình.

Trong lòng Tịch Nhan nhất thời không hiểu: “Vậy chàng...... Vì sao chàng không quay về?”

“Ngự y gởi thư, nói không có gì trở ngại, có trở về hay không kỳ thật đều giống nhau.”

Sắc mặt Tịch Nhan không biết vì sao dần dần trở nên ảm đạm, hắn đều để trong mắt, thản nhiên nói: “Làm sao vậy?”

Tịch Nhan quay đầu đi, hồi lâu sau mới khẽ thở dài một tiếng: “Nhưng mà ông ấy dù sao cũng là phụ hoàng của chàng, ông ấy bị thương, chẳng lẽ chàng cũng không lo lắng sao? Cốt nhục thân tình trên thế gian này đều đạm mạc như thế sao?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn nàng thật sâu, ngược lại ôm lấy nàng, thấp giọng cười nói: “Nhan Nhan, cốt nhục thân tình trên thế gian này không phải đều đạm mạc, chỉ là có đôi khi, chúng ta không thể tìm được phương pháp chính xác để biểu đạt thôi.”

Tịch Nhan cười lạnh một tiếng: “Kkhông phải đều đạm mạc, chỉ có của ta mới đạm mạc mà thôi.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ không nói gì nữa, chỉ cúi đầu, trằn trọc in lên đôi môi của nàng, bên môi nàng thổ lộ: “Duy nhất nàng đạm mạc? Nhan Nhan, nàng đang ghét bỏ ta không thể cho nàng một đứa con sao, hả?”

Trong lòng Tịch Nhan trầm xuống, đột nhiên nghe xong lời hắn nói liền có chút kinh ngạc, nhưng lúc nàng còn đang ngây người, đột nhiên bị hắn cắn một ngụm trên môi, nhất thời nhíu mi hô đau, sau khi phục hồi tinh thần lại, nàng nhướng mày lên, cũng hung hăng hướng trên môi hắn cắn xuống.

“Ô chà, mưu sát chồng kìa.” Hắn né tránh được nàng thản nhiên nở nụ cười một câu.

Nghe vậy, Tịch Nhan càng thêm giận, kiễng chân lên, nắm chặt hai vai hắn, giống như nếu không cắn được hắn thì không thể buông tha.

Nhưng mà lần này, nàng lại bị hắn thản nhiên đáp lại, nỗi căm tức cùng phẫn nộ của Tịch Nhan đều bị hắn hóa thành nụ hôn triền miên.

Lại bị lừa. Tịch Nhan bừng tỉnh đại ngộ nghĩ, nhưng lại nhịn không được vùi mình vào khuỷu tay hắn, sâu một chút, lại sâu thêm một chút.

Vào ban đêm, Tịch Nhan cũng vẫn quấn quít lấy hắn, do lo ngại cho thân thể của nàng chưa hồi phục nên hắn hoan ái với nàng có chút vội vàng, kết thúc thật nhanh nhưng nàng cảm thấy rất mỹ mãn đi vào giấc ngủ ngủ, mà hắn vẫn không yên giấc, suốt một đêm, lẳng lặng nhìn nàng ngủ yên ở trong lòng mình, ánh mắt thật sâu còn có chút đăm chiêu.

Sáng sớm hôm sau, Tịch Nhan không muốn xuống giường, liền lôi kéo hắn, cũng không cho hắn xuống giường, cứ dựa vào trong lòng hắn ngủ thêm một chút, đến khi nàng mơ mơ màng màng mở mắt câu đầu tiên thốt lên là: “Chàng tính bao giờ thì hồi kinh?”

Hắn rõ ràng nghe thấy “Chàng”, mà không phải là “Chúng ta”, bởi vậy thản nhiên nhấc mi: “Gấp cái gì, nơi này khí hậu hợp lòng người, bốn mùa như xuân, thích hợp cho nàng dưỡng bệnh, chúng ta ở lại đây một thời gian cũng không phải là không thể được.”

“Ta làm sao suy yếu như vậy chứ.” Tịch Nhan nhẹ giọng lầu bầu một câu.

“Chờ thêm hai ngày, thân thể nàng khỏe hơn, chúng ta đi hoa thành đi một chuyến, đó là lúc mở hội hoa, nơi đó chắc là náo nhiệt phi phàm.”

“Thật sự ư?” Trong mắt Tịch Nhan bỗng dưng lóe lên sự kinh hỉ, thấy hắn gật đầu, cười khanh khách lên,“Được.”

Đi xung quanh ngắm hoa, thời gian trở nên yên ả.

Ngày ngày, hắn cùng nàng đi dạo xung quang chợ hoa, thưởng thức các loại kỳ hoa dị thảo thiên hạ chính là một điều vô cùng thú vị, Tịch Nhan thật không ngờ, ở nơi đây hắn cũng có một sơn trang, tên gọi là “Thanh liễu”, bên trong sơn trang có nhiều loại hoa, so với hội hoa không kém mảy may, thậm chí có rất nhiều nhiều loại nàng căn bản không thể nhận biết tên, sum xuê dị thường.

Nàng say sưa tận hưởng cuộc sống, mỗi ngày cùng hắn ngắm hoa uống rượu, nếu uống nhiều bị say thì có thể ngã vào biển hoa đi vào giấc ngủ.

Thường thường nàng và hắn say sưa đến không biết đường về.

Rượu làm người say, mùi hoa làm say lòng người, hoặc là nói, được ở cùng hắn trải qua năm tháng làm say lòng người.

Tịch Nhan nằm trên những phiến hoa thược dược to, hai gò má phiếm hồng, mông mông lung lung nhìn khuôn mắt tuấn mỹ trước mắt, vươn tay ra ôm lấy cổ hắn, thấp giọng nói: “Hoàng Phủ Thanh Vũ, nơi này thật tốt.”

Hắn nhẹ nhàng vuốt mái tóc mềm mại của nàng: “Nàng thích thì tốt rồi.” Cuối cùng, vừa cười vừa hỏi nàng: “Nhiều danh hoa như vậy, loại nào hợp với nàng nhất?”

Nghe vậy, Tịch Nhan bỗng dưng bật cười, sau một lát trầm ngâm liền nói: “Từ trước người bên ngoài hỏi ta yêu nhất loài hoa gì, ta chỉ nói là mẫu đơn. Nhưng hôm nay ta nói cho một mình chàng biết, ta yêu nhất ngọc phù dung đến từ đại mạc Tây Vực.”

Yêu nhất mẫu đơn, là vì nó quốc sắc thiên hương, phồn hoa nở rộ, không thê lương, không tịch mịch; nhưng trên thực tế nàng yêu chính là ngọc phù dung, chỉ vì nó cùng mình giống nhau, sinh ra trong hoàn cảnh ác liệt nhất, rất cần người khác bảo vệ mình.

Tịch Nhan bỗng dưng cười ha hả, tiến vào lòng hắn: “Bí mật này chỉ mình hai ta biết thôi. ”

Hoàng Phủ Thanh Vũ khóe miệng chậm rãi gợi lên nụ cười, định mở miệng nói chuyện đã thấy nàng chậm rãi nhắm hai mắt, đúng là đã ngủ, một chút bất đắc dĩ chợt gợi lên nơi khóe miệng, định ôm nàng đứng lên đi vào phòng.

Phía sau đột nhiên truyền đến tiếng động, mi tâm Hoàng Phủ Thanh Vũ nhíu lại, nhanh chóng thả Tịch Nhan xuống, ôm vào trong ngực mới quay đầu nhìn về phía người đang tới.

“A, Dự thân vương đúng là vẫn còn dám đến đây.” Trên mặt hắn cũng không kinh ngạc, tựa hồ sớm dự đoán được Mộc Cao Phi trước mặt nhất định sẽ xuất hiện ở nơi này.

Biểu tình Mộc Cao Phi cũng đạm mạc, chỉ nhìn về phía Tịch Nhan trong lòng hắn, trên người hắn lại tỏa ra một cảm xúc trái ngược, thì thào gọi một tiếng: “Nhan Nhan......”

“Dự thân vương ngày thường dấu diếm hình dáng, lần này lại một mình bất chấp nguy hiểm tới đây, nếu chỉ là vì nhìn trộm thê tử của ta một chút, như vậy, ta thay mặt Nhan Nhan cảm tạ Dự thân vương rồi.” Khóe miệng Hoàng Phủ Thanh Vũ nở một nụ cười nhợt nhạt, “Bất quá ba chữ ‘Dự thân vương’ thật là khó đọc, nếu có thể giống lúc trước chỉ gọi ngươi là Nam Cung thì dễ nghe hơn.”

Mộc Cao Phi cũng cười lạnh: “Hoàng Phủ Thanh Vũ, ngày đó làm cho Nhan Nhan trở thành người của ngươi, là vì ta lâm vào hoàn cảnh bất đắc dĩ, nhưng ngươi cũng đừng quên thân phận của mình, nếu một ngày kia nàng biết được, chỉ sợ đến lúc đó nàng sẽ không còn là người của ngươi nữa?”

“Thân phận của ta?” Hoàng Phủ Thanh Vũ cười nói, “ Thân phận của ta thật sự rất rõ ràng, xác thực không giống Dự thân vương phức tạp như vậy. Bất quá cũng may Dự thân vương chung quy cũng chỉ có vài thân phận, thế mà lại nói ta.”

“Hoàng Phủ Thanh Vũ, ngươi thật sự là kẻ đa mưu tuc trí, ngươi cũng biết tinh tường rằng hiện nay thời cơ còn chưa chín muồi, ta tạm thời không nói cho Nhan Nhan tất cả mọi chuyện, cũng sẽ không cùng ngươi tranh đoạt nàng, nhưng một ngày kia, nếu Nhan Nhan thấy rõ bộ mặt thật của ngươi, nàng nhất định sẽ là người của ta.” Dừng một chút, hắn lại nói, “Lúc trước, ta quyết định đẩy nàng vào lòng ngươi, ta sẽ không hối hận, chỉ cần nàng vẫn là nàng, ta sẽ không bỏ cuộc.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ cười lạnh nhìn hắn rời đi, thản nhiên nói: “Nếu hiện nay ngươi còn vọng tưởng tranh giành cùng ta, thật sự là ý nghĩ kỳ lạ .”

Nắng sớm mờ mờ, Tịch Nhan từ trong giấc ngủ say tỉnh lại, mở mắt ra nhìn thấy khuôn mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ đang ngủ bình yên.

Không biết bao nhiêu lần nàng nhìn hắn gần như vậy, trong lòng nàng vẫn giống như nai con lạc bầy, khắc chế không được cảm giác tim đập thình thịch. Tịch Nhan chậm rãi nâng tay lên, cách mặt hắn một khoảng, miêu tả khuôn mặt hắn, mũi này, môi này, cằm dưới này......

Khóe miệng chậm rãi nở nụ cười, nhưng lại mang theo một chút bất đắc dĩ cùng chua xót.

Cho đến hôm nay, nàng vẫn không thể đoán được hắn.

Dù nàng đã bày tỏ mọi chuyện, đặt toàn bộ tín nhiệm trên người hắn, hoàn toàn mở rộng nội tâm, ỷ lại hắn, quấn quít lấy hắn, yên tâm thoải mái hưởng thụ sự sủng ái của, biến bản thân thành kẻ nhát gan, trở nên si ngốc, đều là bởi vì đối với hắn không xác định rõ.

Có lẽ trước mặt hắn nàng xác thực hồ đồ, nhưng không đến mức ngu ngốc -- nếu muốn nàng tin tưởng hắn đối xử tốt với nàng không vì lý do gì cả, nàng làm không được.

Rõ ràng biết tình yêu của hắn không thuần túy, nàng vẫn không nhịn được càng hãm sâu.

Trong mắt bỗng nhiên ẩm ước, Tịch Nhan chậm rãi ngồi dậy, vốn định làm hết sức nhẹ nhàng nhưng vẫn làm kinh động hắn.

Mặc dù vừa mới tỉnh ngủ nhưng con ngươi hắn vẫn thanh minh, tỉnh táo như trước, giống như vĩnh viễn không có mê ly cùng mông lung. Hắn cũng ngồi dậy, ôm lấy thắt lưng của nàng: “Sớm như vậy nàng dây làm chi? Hôm qua uống rượu, nàng có cảm thấy đau đầu không?”

Tịch Nhan cười lắc lắc đầu: “Rượu trong sơn trang này vô cùng tốt, say rượu như thế nhưng cũng không có tri giác. Ta chỉ muốn đi ra ngoài dạo một chút.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ liền gọi ngưới tiến vào hầu hạ rửa mặt chải đầu. Trong lúc Tịch Nhan búi tóc sơ được một nửa, hắn đã mặc xong y phục, bên ngoài đột nhiên truyền đến thanh âm của tổng quản sơn trang: “Thất gia, Cửu gia phái người mang văn kiện khẩn cấp đến.”

Được Hoàng Phủ Thanh Vũ cho phép, lập tức liền có người đem văn kiện tiến vào, hắn có ý bảo đem văn kiện đặt trên bàn, còn mình lại khí định thần nhàn rửa mặt.

Trong lòng Tịch Nhan lại sinh ra tò mò, đứng lên đi đến bên cạnh bàn, cầm lấy văn kiện hướng về phía hắn giơ giơ lên: “Đây là văn kiện khẩn cấp, chàng còn không mau mở ra xem?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nở nụ cười: “Nàng muốn xem thì có.”

“Chàng không muốn xem sao?” Trong đôi mắt đẹp của Tịch Nhan ánh lên một tia giảo hoạt, “Ta giúp chàng mở ra nha?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ có ý bảo tùy nàng, Tịch Nhan liền mở ra tấu chương dày cộm, nhưng vừa đọc được hai hàng, liền nhịn không được thay đổi sắc mặt.

“Mặt mày nàng nhăn thành như vậy xem ra không phải tin tức gì tốt.”

Hắn chỉ cười nhẹ, đưa khăn cầm trong tay cho thị nữ, liền đi tới bên cạnh bàn chuẩn bị dùng điểm tâm.

Tịch Nhan nghiêng đầu nhìn hắn một cái: “Vậy chàng đoán là tin tức gì.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ tự tay múc cho nàng một chén cháo gạo nếp, sau một lát trầm ngâm, cười nói: “Chắc là lão Ngũ được phong làm thái tử?”

Tịch Nhan nhịn không được hít vào một ngụm khí lạnh, nàng nhìn tấu chương mật cầm trong tay mấy lần, xác nhận niêm phong vẫn chưa bị ai chạm vào, kinh ngạc nói: “Không phải chàng đã biết từ sớm rồi chứ?”

Hắn đưa tay kéo nàng qua, làm cho nàng ngồi trong lòng mình: “Nhan Nhan, ta cả ngày ở cùng một chỗ với nàng, làm sao ta biết được những chuyện xảy ra cách ngàn dặm xa xôi chứ?”

Tịch Nhan vẫn chưa chịu dừng tại đây, chỉ cảm thấy có chuyện gì không đúng, sau một lát mới bừng tỉnh đại ngộ: “Hoàng Phủ Thanh Vũ, chàng đã sớm biết ý muốn phụ hoàng về việc lập thái tử trong lúc này sao?”

Hắn nhấc mi, từ chối cho ý kiến.

“Vậy vì sao chàng --” Tịch Nhan nhìn hắn, nhửng lời còn lại trong nàng cắn môi ngậm chặt trong miệng.

Vốn muốn hỏi hắn vì sao biết rõ bản thân rất có hi vọng trở thành thái tử, lại trễ nãi thời gian trở lại kinh thành để tranh thủ cơ hội. Nhưng trong một khắc, trong đầu Tịch Nhan đã có đáp án rõ ràng -- hắn muốn nói cho nàng biết hắn ở lại vì nàng.

Hắn vì nàng buông tha cho ngôi vị thái tử sao? Tịch Nhan quả thực không thể tin được chuyện như vậy.

Trên thực tế, hắn giả vờ bản thân bị tàn phế nhiều năm như vậy, tuy rằng ngoài mặt rời xa triều chính, nhưng lại ngầm cùng lão Cửu, lão Thập Nhất chặt chẽ lui tới, nay ngay cả lão Thập Nhị cũng gia nhập trong đó.

Hắn giấu tài nhiều năm như vậy còn không phải là vì ngôi vị quân chỉ cao cao tại thượng hay sao?

Vì sao nay, sau khi hắn đã trải qua giai đoạn phượng hoàng lột xác, trong triều bắt đầu bộc lộ tài năng, ở thời điểm hắn rốt cục chiếm được sự tin tưởng của người khác, hắn lại cam nguyện vì nàng, buông tha cho một cơ hội tốt nhất hơn hai mươi năm qua?

Tim Tịch Nhan đập mạnh và loạn nhịp, nàng nhìn hắn nhưng trong lòng bắt đầu tính toán, hắn không phải có âm mưu gì khác chú.

Nhưng việc buông tha cho ngôi vị thái tử, chuyện gây khiếp sợ lòng người như vậy, còn có thể có âm mưu gì nữa? Tịch Nhan lại một lần nữa đoán không ra, không nghĩ ra, tinh thần lâm vào hỗn loạn.

“Nghĩ cái gì vậy?” Hắn đưa tay tiếp nhận văn kiện trong tay nàng, mở ra thản nhiên nhìn lướt qua liền bỏ xuống, “Không phải nàng nói muốn đi ra ngoài dạo một chút sao? Trước hết nàng ăn cháo đi.”

Tịch Nhan ăn không biết ngon, tâm thần không yên dùng xong bữa sáng, cuối cùng ngẩng đầu lên nhìn hắn: “Trở lại kinh thành đi thôi.”

“Trại hoa lớn như vậy, chúng ta còn chưa đi xem hết, trở về làm chi?” Hắn giả vờ kinh ngạc, ngẩng đầu lên quét mắt liếc nhìn nàng một cái.

Tịch Nhan tránh đi ánh mắt hắn: “Không biết. Chỉ cảm thấy đây là lúc chàng nên trở về.”

“Nhan Nhan, nàng từ đầu đến cuối đều nói là ta, trong chuyện hồi kinh này, nàng đem mình đặt ở chỗ nào?” Hắn nhìn nàng, mỉm cười nói.

Trong lòng Tịch Nhan nhịn không được nhảy dựng lên, ngưng mắt cùng hắn nhìn nhau hồi lâu, mới rốt cục mêm người lại, tiến vào lòng hắn: “Ta nay không có gì cả, tất nhiên là muốn đi theo bên cạnh chàng, nhưng mà khuôn mặt ta...... Chân của chàng được thần y chữa khỏi, không thể nói mặt của ta cũng đúng dịp được thần y chữa lành chứ? Nếu tiếp tục dùng khăn che mặt, cũng quá cực khổ rồi.”

“Có quan hệ gì chứ?” Hắn bỏ chiếc muỗng trong tay xuống, xoa xoa hai má trắng mịn của nàng, làm cho nàng cảm thấy mình là kỳ trân dị bảo của hắn, hôn nhẹ vành tai của nàng

“Thất hoàng phi Hoa Tịch Nhan, bệnh nặng hơn một năm, hoặc sống, hoặc chết, đều do nàng quyết định.”
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 27

Dùng một thân phận khác xuất hiện một lần nữa trên đời này.

Tịch Nhan chưa bao giờ nghĩ tới bản thân mình lại gặp chuyện thú vị như vậy, dù cho có một số người biết nàng là ai, nhưng trước mặt nhiều người nàng lấy một bộ mặt hoàn toàn mới xuất hiện.

Trước mặt người khác hắn gọi nàng là Vi Chi, một cái tên thanh nhã đến mức tận cùng, nhưng Tịch Nhan không hiểu sao lại không thích nó được.

Cũng có lẽ, nàng cùng cái tên đó không quan hệ với nhau.

Về việc lấy họ nào, hai người lại xuất hiện ý kiến bất đồng với nhau. Bởi vì Tịch Nhan từ trước mang họ “Hoa” là theo họ mẹ, hắn thử thăm dò nàng nên theo họ cha là “Lăng“, nhưng chỉ vừa mới đề cập tới, Tịch Nhan đã sầm mặt xuống, suốt nửa ngày không cùng hắn nói một câu, nhưng mà đến buổi chiều, nhìn vẻ mặt đạm mạc của hắn, nàng lại nhịn không được cùng hắn nói chuyện.

Đến cuối cùng, nàng chỉ nói mình theo họ Hoàng Phủ, suốt một buổi chiều vẻ mặt hắn không chút thay đổi bấy giờ mới biến hóa, khóe miệng gợi lên ý cười thản nhiên, đem nàng ôm vào trong lòng: “Thôi, theo họ gì thì có gì quan trọng? Đến lúc đó tùy ý nói với phụ hoàng cũng được.”

Tịch Nhan không hiểu sao cảm thấy có chút ủy khuất, há mồm cắn cằm hắn một ngụm. Hàng mi dài của hắn hơi rủ xuống, không cần phải tốn nhiều khí lực dễ dàng đặt nàng ở dưới thân, hung hăng nằm đè lên.

Đi suốt một tháng bọn họ mới trở lại kinh thành, thế nhưng tới kinh thành trước bọn họ là tin tức nóng hổi -- Thất gia phong thần tuấn lãng, phong thái như thần tiên từ bên ngoài mang về một nữ tử quốc sắc thiên hương, nghe nói đẹp đến mị hoặc chúng sinh, khuynh đảo thành trì.

Vì thế, vào ngày bọn họ trở lại kinh thành, hai bên đường vào thành cơ hồ chật ních đám đông người vây xem, đều muốn nhìn thấy phong thái tuyệt thế của hai người bên trong xe ngựa.

Xung quanh ồn ào bát nháo, Tịch Nhan tránh trong xe ngựa lại cảm thấy bực mình, mà Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ lạnh nhạt ngồi im, lẳng lặng nhìn tấu chương trong tay, giống như ồn ào bên ngoài xe ngựa không thể tạo thành ảnh hưởng gì đến hắn.

Cũng may phủ hoàng tử được các thủ vệ phong tỏa, không cho dân chúng đến gần xem náo nhiệt, nhưng khi Tịch Nhan vịn tay Hoàng Phủ Thanh Vũ từ trên xe ngựa xuống, xung quanh im ắng đến mức chỉ nghe tiếng hít vào.

Những binh sĩ Bắc Mạc được huấn luyện mình đồng cốt thép, trong một khắc liếc nhìn nàng liền cúi đầu xuống, trong ánh mắt của tất cả đều không thể che dấu sự kinh diễm.

Mà tại đây, Tịch Nhan vẫn ngẩng đầu lên, hướng về phía các binh sĩ trước mặt mình mỉm cười.

Chỉ một thoáng, cảm giác khuynh đảo giang sơn đánh úp lại thật mạnh! Các binh sĩ cứng ngắt đứng yên tại chỗ, không thể nhúc nhích.

Hoàng Phủ Thanh Vũ hơi híp mắt, nhìn thấy Tịch Nhan còn đưa mắt sang hướng khác, liền vươn tay ra nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng, kề sát vào bên tai nàng thấp giọng nói: “Nàng muốn phá tan phủ hoàng tử của ta hay sao?”

Tịch Nhan ngẩng đầu cười duyên nhìn hắn: “Ta có thể chứ?”

“Nàng có thể thử xem, bất quá......” Hắn nhẹ nhàng thổi khí bên tai nàng, cười nhẹ, “Ta sẽ không cho nàng cơ hội này.”

Dứt lời, tay hắn bỗng nhiên tăng thêm lực đạo, ôm lấy nàng tiến vào trong phủ.

Đường xá xa xôi, ngồi xe mệt nhọc, sau khi vào phủ, hắn liền mang Tịch Nhan đến viện của nàng. Tịch Nhan cũng biết hiện tại với thân phận của mình mà trở về nơi nàng ở trước kia là không thể được, bởi vậy liền tùy hắn. Ở trong viện nghỉ ngơi cả buổi chiều, hắn vẫn ở bên cạnh nàng.

Vào buổi chiều, trong cung đột nhiên truyền đến tin tức, triệu hắn vào cung.

Sau khi hắn rời phủ Tịch Nhan mới thức dậy, đi dạo lòng vòng trong viện của mình. Các thị nữ trong phủ bọn không rõ lai lịch của nàng, cũng không biết tính tình của nàng, bởi vậy đều giữ khoảng cách đi theo vị cô nương đẹp như tiên này, không dám đến gần tiếp xúc thân mật.

Tịch Nhan chậm rãi thong thả bước đi, nhìn những thứ trong này nàng rất quen thuộc, trong lòng muôn vàn cảm khá không thể nào kể ra. Bất giác đi đến viện nàng từng ở trước đó, hết sức sửng sốt liền vội đi vào nhìn một chút.

Nhưng mà, khi nàng vừa mới dợm bước đi vào viện, những tỳ nữ vốn luôn giữ khoảng cách với nàng đột nhiên thay đổi sắc mặt, vội vàng tiến về phía trước ngăn nàng lại: “Cô nương xin dừng bước.”

Tịch Nhan nghi hoặc quay đầu, đã thấy vài cái tỳ nữ trên trán đều là hãn chảy ròng ròng bộ dáng, do dự luôn mãi mới vừa rồi mở miệng:“Cô nương, này vườn không thể thiện nhập, cô nương vẫn là hướng nơi khác nhìn lại đi.”

Nghe vậy, trong lòng Tịch Nhan nổi lên hứng thú, nhíu mày cười nói: “Sao? Đây là vì sao?”

Các thị nữ nói không ra lời, chỉ vì đã hơn một năm nay, viện này là cấm địa trong phủ, mà chủ nhân của viện này cũng trở thành điều cấm kỵ không được phép nhắc đến. Nhưng lúc này đây, trước mặt vị cô nương nghe nói là tân sủng của Thất gia, ở trước mặt nàng họ phải đề cập đến vị Hoàng tử phi không rõ tung tích như thế nào đây?

Tịch Nhan không có được đáp án, nên cũng không chịu bỏ đi, cho đến khi tổng quản Thôi Thiện Duyên vội vàng chạy tới, nhỏ nhẹ khuyên nhủ: “Vi Chi cô nương, trời đã tối rồi, cô nương đi đường mệt nhọc, sao lại đứng nơi này giận dỗi, lỡ chẳng may bị cảm lạnh, Thất gia đau lòng thì biết làm sao?”

“Đau lòng?” Tịch Nhan cổ quái cười lạnh một tiếng, đôi mắt tà mị liếc nhìn tòa viện tĩnh mịch im ắng kia, “Ta thấy Thất gia càng đau lòng vị chủ nhân của viện này thì có? Thôi tổng quản, ngài nói phải không?”

“Cô nương sai rồi. Thất gia là người trọng tình, nhưng cũng rất để ý người. Thất gia đau lòng người nào nhất định người đó đáng giá để đau lòng, nếu Vi Chi cô nương đúng là người như vậy, thì đáng giá để Thất gia đau lòng.”

Lời nói của Thôi Thiện Duyên một phen tuy vô cùng khéo léo, nhưng lại lộ ra sự đưa đẩy, Tịch Nhan cảm thấy không còn hứng thú nữa, tâm tư bất hảo lúc nãy cũng thu trở về, hừ một tiếng, đi qua bên người hắn.

Bước chân bất giác đi về hướng Tây viện, nàng chợt thấy mi tâm Thôi Thiện Duyên trong phút chốc nhíu lại, tiến lên phía trước, bất động thanh sắc ngăn đem Tịch Nhan lại, khom người nói: “Hiện giờ trời đã tối, sương lạnh càng nhiều, cô nương nên về trước nghỉ ngơi?”

Hắn rõ ràng cố ý ngăn cản, trong lòng Tịch Nhan nhịn không được có chút kích động, lúc này mới nhớ lại, người ở trong Tây viện chính là Mẫu Đơn lúc trước nàng mang từ Bách Hoa Lâu về hầu hạ cho Hoàng Phủ Thanh Vũ!

Ngực nàng bỗng dưng thắt chặt lại, Tịch Nhan nhất quyết không chịu bỏ qua, cười nói: “Ta chỉ muốn đi Tây viện một chút cũng không được sao?” Dứt lời, nàng bất chấp Thôi Thiện Duyên ngăn cản, lập tức đi vào Tây viện.

Nhưng không ngờ được, thời gian đã muộn như vậy nhưng bên trong Tây viện vẫn còn sáng đèn. Tịch Nhan chậm rãi đi vào sảnh trước, đột nhiên nghe thấy một giọng nam quen thuộc truyền ra.

Tịch Nhan giật mình dừng lại ngay cửa, có chút thất thần -- lão Thập Nhất làm sao có thể ở trong này?

Trời đã tối như vậy, mà Mẫu Đơn là thị thiếp của Hoàng Phủ Thanh Vũ, vì sao lão Thập Nhất lúc này lại xuất hiện ở đây, trong phòng Mẫu Đơn nói nói cười cười, nghe qua rất thân mật không chút e dè?

Tịch Nhan chỉ cảm thấy trong đầu mình có gì đó vụt hiện lên, nhưng thủy chung lại nghĩ không ra được đó là gì.

“Vi Chi cô nương!” Thôi Thiện Duyên vội vàng đuổi theo sau nàng, vừa muốn nói gì thì người phòng trong tựa hồ đã nghe được thanh âm bên ngoài nên mở cửa ra.

Lão Thập Nhất đứng ở cửa, trên khuôn mặt tuấn tú có chút xấu hổ, cũng có chút kinh ngạc.

Thấy thế, Thôi Thiện Duyên lập tức lui xuống, lão Thập Nhất lúc này mới cúi đầu gọi một tiếng: “Thất tẩu.”

“Sao đệ lại ở trong này?” Tịch Nhan mỉm cười, nghiêng đầu hỏi.

Lão Thập Nhất nhìn nàng, bỗng nhiên cũng bị nàng làm cho hồ đồ, nở nụ cười: “Ta đến đây cùng Mẫu Đơn trò chuyện.”

“Đệ, cùng Mẫu Đơn nói chuyện?” Tịch Nhan cười lạnh một tiếng nhìn hắn, “Nữ nhân của Thất ca của đệ, từ bao giờ cùng đệ nói chuyện vậy?”

Vừa dứt lời, nữ tử từ trong phòng đi ra, chính là Mẫu Đơn vẫn xinh đẹp như một năm trước, khi nhìn thấy Tịch Nhan trên mặt hiện vẻ băn khoăn một chút, mới cúi người hành lễ: “Tham kiến Thất hoàng phi.”

Tịch Nhan miễn cưỡng phất phất tay, ý có mỉa mai: “Ta không phải là Thất hoàng phi gì đó, hiện nay, ngay cả ngươi ta còn không thể so sánh được, tốt xấu gì ngươi cũng coi như là thị thiếp của hắn, còn ta bất kể danh phận gì đều không có cả.”

Mẫu Đơn vẫn cúi người, giống như không chịu nổi lời nói của Tịch Nhan, nhưng ngay sau đó, lão Thập Nhất vươn tay ra cầm lấy tay nàng.

Tịch Nhan lạnh lùng liếc mắt một cái, không nói gì nữa, xoay người liền muốn rời đi.

“Thất tẩu.” Lão Thập Nhất gọi nàng lại, “Mẫu Đơn nàng là người của đệ. Đệ nghĩ chuyện này sớm muộn gì Thất tẩu cũng sẽ biết --”

Lời còn chưa nói xong, hắn đột nhiên thấy Hoàng Phủ Thanh Vũ đang đi vào viện, nhất thời ngưng bặt.

Tịch Nhan cũng thấy hắn, vẫn đứng nguyên tại chỗ, cũng không nhúc nhích.

Hoàng Phủ Thanh Vũ mỉm cười tiến lên, nhẹ nhàng ôm lấy nàng: “Đã trễ thế này, nàng đến nơi đây làm gì?”

“Những lời này, chàng nên hỏi Thập Nhất đệ của chàng?” Tịch Nhan thản nhiên nói.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nhìn về phía Thập Nhất, mà Tịch Nhan lại không hề chớp mắt nhìn hắn, ánh mắt lạnh lùng, giống như đang chờ đợi điều gì.

Thập Nhất dường như nhận được ám hiệu, chậm rãi buông tay Mẫu Đơn ra, thấp giọng nói với nàng hai câu, sau đó mới hướng về phía Tịch Nhan cùng Hoàng Phủ Thanh Vũ: “Thất ca ,Thất tẩu, đệ về phủ trước.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ gật đầu, khi Tịch Nhan nhìn thấy thân ảnh Thập Nhất dần dần biến mất bên ngoài viện, bỗng nhiên tránh khỏi Hoàng Phủ Thanh Vũ, xoay người liền đi ra ngoài.

Khi nàng đi đến phía sau hòn giả sơn trong viện, lại bị người từ phía sau ôm chặt lấy, nàng thuận thế vùng vẫy, sau đó ngã vào trong lòng hắn, lúc này nàng bị vây giữa thân thể hắn cùng hòn giả sơn, không thể nhúc nhích.

“Buông ra.” Nàng cắn răng nói.

“Nàng làm sao vậy?” Giọng nói của hắn vẫn bình thản như trước, còn mang theo ý cười,“Vô duyên vô cớ giận dỗi ai vậy?”

“Hoàng Phủ Thanh Vũ!” Tịch Nhan chán ghét thái độ tránh nặng tìm nhẹ của hắn, quyết định đi thẳng vào vấn đề, “Mẫu Đơn đến tột cùng là thân phận gì?”

Hoàng đế Thanh Vũ cúi đầu nhìn nàng, đôi mắt thâm thúy như có thể nhận chìm người khác nhưng không đáp lời.

“Ngay từ đầu, nàng chính là người của chàng, có phải hay không?” Tịch Nhan không kiên nhẫn chờ câu trả lời của hắn,“Thật ra nàng chính là người của chàng trà trộn vào Bách Hoa Lâu để thám thính tin tức, nhưng không nghĩ rằng ta sẽ đi vào trong đó...... Khó trách lúc ấy Thập Nhị đột nhiên nhớ tới nàng, còn nói chàng nhất định sẽ thích nàng...... Ngay từ đầu chàng đã gạt ta!”

Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn lẳng lặng nhìn nàng, hồi lâu sau mới lãnh đạm cười lên tiếng: “Ta đã lừa nàng chuyện gì? Ta chưa từng nói qua Mẫu Đơn không phải người của ta, chỉ vì nàng không biết thôi.”

“Các người hợp nhau lừa gạt ta!” Tịch Nhan dùng sức giãy ra, trên lưng đột nhiên đụng vào phần nhô ra của tảng đá, nhất thời đau không chịu nổi, nhịn không được hít vào.

Thấy thế, Hoàng Phủ Thanh Vũ ôm nàng vào trong ngực, xoay vòng thay đổi vị trí của hai người, vừa vươn tay giúp nàng xoa chỗ bị đụng vào, vừa cười nhẹ nói: “Nhan Nhan, ta cũng chưa từng nói với nàng, nàng ta là nữ nhân của ta.”

Tịch Nhan cắn răng nhìn hắn. Những lời hắn nói rõ ràng đều đúng, nhưng Tịch Nhan làm sao chịu để hắn lừa gạt như vậy? Hắn quả thật không lừa gạt nàng điều gì cả nhưng lại lợi dụng sự hiểu lầm của nàng về mọi chuyện, tạo ra một cái bẫy để cho nàng tự sa vào.

Nhưng nàng cũng biết rõ trong chuyện của Mẫu Đơn, hắn lừa gạt nàng cũng chỉ vì nàng. Tuy có cảm giác bức bách nhưng là Tịch Nhan cũng biết, nếu như hắn không bức bách nàng, nàng sẽ không ngã vào vòng tay của hắn, cũng sẽ không có giờ phút này, trong lòng nàng vị ngọt ngào cùng chua xót hòa lẫn vào nhau..

Sau một lúc lâu, nàng khẽ hừ một tiếng xoay đầu nhìn đi nơi khác, cảm giác tay hắn vẫn chậm rãi xoa chỗ đau đớn trên lưng mình, cuối cùng nàng mềm người tựa vào trong lòng hắn: “Thật ra chàng không làm gì có lỗi với ta, lúc này đây ta không nên cùng chàng so đo chỉ là......”

Hắn ở nàng bên tai cười khẽ một tiếng: “Trở về phòng để ta nhìn xem vết thương trên lung nàng.”

Kết quả là bị thương thật, trên tấm lưng trắng như ngọc hiện rõ một vùng tím xanh, Hoàng Phủ Thanh Vũ cau mày thoa thuốc mỡ cho nàng.

Tịch Nhan không nhìn thấy vết thương kia, nhưng lúc hắn bôi thuốc lại cảm thấy đau, nửa thực nửa giả bật khóc nức nở.

Hoàng Phủ Thanh Vũ bất đắc dĩ cười cười, cúi người xuống phủ lên đôi môi của nàng, khí lực trên tay tăng thêm, quả nhiên nàng liền nhấc người lên, vòng tay ôm cổ hắn, thừa dịp hắn buông mình ra, thở hào hển nói: “Nhẹ chút nha, đau......”

Hắn vẫn cười như trước, bàn tay đều đặn thoa thuốc cho Tịch Nhan, Tịch Nhan chỉ cảm thấy cảm giác nóng nóng đánh úp lại, không còn cảm giác đau đớn như lúc trước, bèn tựa vào gáy hắn thoải mái thở dài.

“Phụ hoàng của chàng tìm chàng nói chuyện gì?” Sau một lúc lâu, nàng mới nhớ hỏi hắn.

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhấc mi nói: “Trao đổi chuyện đại hôn thôi.”

“Đại hôn?” Tịch Nhan hít vào một hơi, bỗng nhiên ho khan dữ dội, hồi lâu sau mới dừng lại được,“Đại hôn của ai?”

“Ta, Hoàng Phủ Thanh Vũ......” Hắn chậm rãi kéo nàng lại gần, làm cho hai người trán chạm trán với nhau, “Đại hôn cùng tiểu thư Vi Chi.”

Trên mặt Tịch Nhan đột nhiên nóng như lửa, nhìn hắn, trong lòng có thứ gì đó ấm áp trào dâng, khắc chế không được ngã vào trong lòng hắn, nhẹ nở nụ cười.

“Đợi chút, vậy Nhan Nhan thì sao? Từ nay về sau, trên đời này thật sự không có Nhan Nhan tồn tại sao?”

“Tịch Nhan quận chúa? Từ ba tháng trước, được an táng bằng nghi lễ long trọng dành cho Hoàng phi.” Khi hắn nói xong câu này, không đợi Tịch Nhan phục hồi tinh thần liền cúi đầu hôn môi nàng, nhẹ nhàng khiêu khích cái lưỡi đinh hương của nàng.

Mãi cho đến hắn chậm rãi tra tấn mình xong, Tịch Nhan mới đột nhiên phục hồi tinh thần lại – thì ra mình lại bị hắn tính kế! Nói cái gì đời trước của nàng sống hay chết đều do nàng định đoạt, thì ra sớm đã do hắn quyết định rồi!

Ánh nắng sau giữa trưa thật ấm áp, một mình Tịch Nhan ngồi dưới giàn hoa trong vườn phơi nắng, vừa lơ đãng nhấc đầu lại thấy một thân ảnh yểu điệu đi ngang qua, không hiểu sao nàng bỗng gọi ra tiếng: “Mẫu Đơn cô nương!”

Mẫu Đơn quay đầu, dừng bước một chút mới tiến vào hoa viên:“Tham kiến Thất hoàng phi.”

Tịch Nhan mỉm cười, ý bảo nàng ngồi xuống: “Không cần đa lễ .”

“Không biết Thất hoàng phi có gì chỉ giáo?” Mẫu Đơn ngồi xuống, vẫn giữ bộ dạng ôn nhu ngoan ngoãn như trước.

“Chỉ giáo thì không dám, bằng không lão Thập Nhất chỉ sợ hận không thể ăn tươi nuốt sống ta.”

Tịch Nhan bĩu môi, bắt gặp trên mặt Mẫu Đơn ửng đỏ lên, mới vừa lòng nở nụ cười, dừng một chút rồi nói: “Ngươi đi theo Hoàng Phủ Thanh Vũ từ bao giờ?”

“Vài năm trước.” Mẫu Đơn trả lời một cách chi tiết, “Sau khi Uyển Lam quận chúa qua đời, nô tỳ liền đi theo Thất gia .”

“Uyển Lam quận chúa?” Trong lòng Tịch Nhan chợt căng thẳng, cắn môi dưới, “Sao lại có quan hệ tới Uyển Lam quận chúa?”

Mẫu Đơn hơi cúi đầu nói:

“Nô tỳ thật ra là tỳ nữ bên người Uyển Lam quận chúa, sau lại quận chúa qua đời, Thất gia niệm tình của Uyển Lam quận chúa nên thu nhận nô tỳ. Để báo đáp Thất gia, nô tỳ cam nguyện vì Thất gia làm việc.”

Giờ này khắc này, lòng dạ Tịch Nhan đều đặt trên người vị Uyển Lam quận chúa kia, làm sao còn nghe được gì nữa, vừa quay đầu liền hỏi:

“ Tình cảm của Thất gia cùng Uyển Lam quận chúa tốt lắm sao? Ta nghe nói năm đó hắn cầu xin cả một đêm trước tẩm cung của Hoàng Thượng, Hoàng Thượng mới đáp ứng hôn sự của hắn cùng Uyển Lam quận chúa, có phải hay không?”

Mẫu Đơn nghe vậy, ngẩng đầu lên tinh tế đánh giá Tịch Nhan rồi mới thản nhiên nói:

“ Tình cảm của Thất gia cùng Tấn Dương công chúa vô cùng tốt, nên tình cảm của quận chúa cùng Thất gia tự nhiên cũng là vô cùng tốt , chỉ tiếc, trời không chiều lòng người......”

Tim Tịch Nhan đập mạnh và loạn nhịp một lát, rồi cúi đầu “Ừ” một tiếng, dựa vào lưng ghế xuyên qua khe hở của giàn hoa nhìn về phía bầu trời trong xanh trên cao.

Không biết vì sao, bầu trời lúc đầu nhìn rất thoải mái dễ chịu nhưng chỉ trong nháy mắt đã trở nên chói mắt.

Tịch Nhan cảm thấy đôi mắt đau xót, vội nhắm chặt mắt lại, sau một lúc mới mở ra, suy nghĩ hồi lâu mới tiếp tục hỏi:

“Đúng rồi, ngươi nói tình cảm của Tấn Dương công chúa với hắn tốt lắm, vì sao ta lại chưa bao giờ gặp vị Hoàng cô này?”

Mẫu Đơn thấy bộ dạng của nàng dường như có chút không thích hợp, muốn nói gì đó nhưng nén lại, cuối cùng chỉ trả lời nghi vấn của nàng.

Thì ra Tấn Dương công chúa từ sau khi Uyển Lam quận chúa qua đời trở nên thương tâm quá độ, hiện nay vẫn không ở tại kinh thành, mà cùng Phò mã gia ở tại vùng ngoại thành trong một biệt viện, ngày đêm canh giữ lăng mộ nữ nhi.

Nghe vậy, trong lòng Tịch Nhan bỗng nhiên cảm thấy không thoải mái, nhưng nàng cố ngồi một lát cùng Mẫu Đơn nói chuyện thêm vài câu liền đứng dậy đi vào phòng.

Thật ra đây chính là phòng của Hoàng Phủ Thanh Vũ, trong phòng đều tràn ngập hơi thở của hắn, Tịch Nhan nhất thời cảm thấy choáng váng đầu, nàng đứng dựa vào cửa, chậm chạp không đi vào, cuối cùng nhịn không được ngã ngồi trước cửa.

Ngay cả bản thân cũng không biết vì sao tâm đột nhiên loạn thành như vậy. Là bởi vì hôn sự đã qua của hắn cùng Uyển Lam quận chúa kia sao? Tịch Nhan nghĩ không thông, chỉ cảm thấy hẳn là phải còn có chuyện gì nữa mới có thể làm cho nàng bất an đến vậy.

Trong lòng giống như có ngọn lứa đang bùng lên, muốn phát tiết ra ngoài.

Vì thế khi Hoàng Phủ Thanh Vũ từ trong cung trở về, lúc bước vào phòng đương nhiên trở thành mồi lửa cho Tịch Nhan phát tiết.

“Phanh” một tiếng, hắn vừa mới đi vào, đột nhiên nghênh đón hắn là một vật thể bay đến, cũng may thân thủ hắn nhanh nhẹn, sau khi tránh được liền nghe thấy thanh âm vỡ vụn của vật kia bị nện vào khung cửa, quay đầu nhìn lại thì ra là một cái gối đầu bằng sứ.

Tịch Nhan dùng chăn phủ qua đầu, vẫn nằm không nhúc nhích.

Thấy thế, Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không nói gì, chỉ thản nhiên phân phó người quét dọn sạch sẽ những mảnh sứ vỡ vụn, kế tiếp lại gọi nha hoàn tiến vào hầu hạ mình thay quần áo, sau khi chậm rãi thay triều phục, hắn ngồi xuống bên giường đổi giày.

Sau một lúc lâu, hắn mới quay đầu nhìn về phía người nằm trong ổ chăn vẫn không nhúc nhích kia, cười khẽ một tiếng :

“ Ngủ thẳng từ sáng đến bây giờ vẫn không dậy nổi ư? Ta không nhớ rõ mình ép buộc nàng mệt mỏi như vậy từ bao giờ.”

Tịch Nhan hừ lạnh một tiếng, không nói lời nào.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên nhíu mày: “Tốt lắm, nàng tiếp tục nghỉ ngơi, ta đến thư phòng trước.”

Nghe vậy, Tịch Nhan rốt cục không thể nhịn được nữa, xoay người bật dậy, cũng không thèm liếc mắt nhìn tới hắn một cái, lập tức hướng ra cửa hỏi:

“Bích Khuê, ta bảo ngươi thu dọn phòng, ngươi đã thu dọn chưa?”

Bích Khuê đứng ở cửa, do dự mãi, trong lòng run sợ trả lời: “Hồi cô nương, đã thu dọn xong rồi.”

Tịch Nhan ngồi dậy mang giày vào, vừa muốn đứng lên, lại bị Hoàng Phủ Thanh Vũ giữ chặt: “Thu dọn phòng gì chứ.”

Tịch Nhan quay đầu, trừng mắt nhìn hắn, cười khẽ lên:

“Phòng của ta nha. Trong lúc này ta cùng với Thất gia còn chưa có quan hệ gì đâu, chúng ta làm sao có thể ở chung một phòng?”

Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ nheo mắt lại, bạc môi gợi lên ý cười tà mị: “Sao, không có gì quan hệ gì sao?”

Tịch Nhan học theo khẩu khí của hắn: “Sao, có quan hệ sao? Ta là gì của chàng chứ?”

Hắn vẫn giữ nụ cười như trước, ánh mắt trở nên thâm thúy.

Tịch Nhan có trực giác không tốt, nhấc chân liền chạy đi, ngay lúc đó, bỗng nhiên trời nghiêng đất ngã, nàng bị hắn áp đảo trên giường.

Mũi kề mũi, trán chạm trán, giọng nói của hắn trầm thấp làm say lòng người: “Đêm qua, đêm trước, cả ngày lẫn đêm trước nữa, Nhan Nhan nơi này...... Nơi này......”

Hắn vừa nói, tay vừa di chuyển khắp trên người Tịch Nhan, chạm vào những nơi mẫn cảm của nàng, “Ta biết toàn bộ về thân thể Nhan Nhan...... Nhan Nhan cũng biết toàn bộ về thân thể ta, nàng nói xem như vậy là quan hệ gì?”

Trong lời nói của hắn không chút nào che dấu ái muội cùng lỗ mãng, làm cho Tịch Nhan nhịn không được đỏ mặt.

Nhưng mà, tuy rằng là xấu hổ, nhưng trong lòng Tịch Nhan lại rất minh bạch, cảm giác tay hắn sắp cởi bỏ quần áo của mình, Tịch Nhan đột nhiên ngồi dậy, đẩy mạnh vào người hắn, âm thanh lạnh lùng nói: “Không nên đụng vào ta.”

Hoàng Phủ Thanh Vũ không đề phòng nàng đột nhiên lại có hành động như thế, thân mình lảo đảo một chút, suýt nữa ngã xuống giường, trong nhất thời liền thay đổi sắc mặt, một lần nữa đè lên thân thể của nàng, thấp giọng nói: “Nàng làm sao vậy?”

Tịch Nhan căm tức giơ chân đá vào người hắn, thế nhưng sức của nàng và hắn chênh lệch quá lớn, rốt cục vẫn là bại trận, cuối cùng nàng nhắm mắt lại, nằm yên dưới thân hắn, không nói không rằng.

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn bộ dáng của nàng, vẻ mặt vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười: “Nói cho ta biết, rốt cuộc nàng làm sao vậy?”

“Chàng tự hỏi chính mình đi!”

Hồi lâu sau, Tịch Nhan mới miễn cưỡng đáp một câu, tiếp theo lại nhịn không được hốc mắt đỏ lên, “Chàng đứng lên, đừng đè nặng ta.”

Vì thế hắn ôm nàng nằm xoay lại, đổi tư thế thành nàng nằm trong lòng hắn, Tịch Nhan nhân cơ hội này chống thân mình hắn nhảy xuống giường, xoay người liền chạy tới cửa phòng.

“Chạy cái gì?” Tay chân hắn thật nhanh nhẹn, chỉ trong nháy mắt liền chắn trước mặt nàng, Tịch Nhan đâm thật mạnh vào người hắn, mũi hắn bị nàng đâm vào sinh đau kêu lên, âm thanh của hắn mang theo sự tức giận.

Tịch Nhan giương mắt nhìn hắn, quả nhiên thấy trên mặt hắn xuất hiện vẻ mặt lạnh lẽo xa lạ, trong nhất thời, tâm nàng phát lạnh, vừa mới lui ra phía sau vài bước, lại bị hắn kéo vào trong lòng, ngữ khí của hắn dịu đi: “Tuy nói nữ tử vui buồn thất thường nhưng ta quả thật không biết Nhan Nhan cũng như vậy, rốt cuộc là vì sao?”

Tịch Nhan rốt cục tỉnh táo lại, vuốt vuốt mái tóc có chút hỗn độn của mình, hít sâu một hơi, nở nụ cười quyến rũ với hắn: “Thất gia coi như ta cố tình gây sự là được, sự thật cũng đang là như thế không phải sao?”

Ánh mắt thâm thúy của Hoàng Phủ Thanh Vũ chợt nổi lên thần sắc khác thường, thản nhiên nói: “Nàng không muốn ở cùng phòng với ta.”

“Không muốn.”

“Tốt lắm, tùy nàng.” Hắn rốt cục không ngăn cản cũng không dỗ dành nàng nữa, buông tay nàng ra, nghiêng người tránh nàng, sau đó đi thẳng ra ngoài cửa.

Trong phòng giờ chỉ còn lại có Tịch Nhan một mình đứng ở nơi đó, tim đập mạnh và loạn nhịp, kinh ngạc, thật lâu vẫn chưa hồi phục lại.

Đến buổi chiều, hai người quả thực phân phòng mà ngủ.

Tịch Nhan ngủ ở trên giường sạch sẽ mát mẻ, nhưng làm cách nào cũng ngủ không được, nàng nằm lăn qua lộn lại, trong đầu đều nhớ đến cái ôm ấp áp của Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Ép buộc cả một đêm, lúc bình minh lên, Tịch Nhan bật dậy, gọi người tiến vào trang điểm cho mình.

Hạ nhân vào bẩm báo nói rằng Hoàng Phủ Thanh Vũ còn chưa thức dậy, Tịch Nhan nghe vậy, chỉ lạnh lùng cười:

“Hắn có thức dậy hay không ta không quan tâm, ta muốn ra ngoài một chuyến!”

“Cô nương muốn đi ra ngoài?” Bích Khuê chần chờ một lát,“Cần phải bẩm cáo Thất gia trước đã.”

“Không cần.” Tịch Nhan lấy cây trâm nàng không thích từ trên đầu xuống, thuận tay ném lên bàn trang điểm, lạnh lùng nói, “Trước sau gì hắn cũng biết, cần gì phải bẩm báo.”

Sự thật là như thế. Vô luận Hoàng Phủ Thanh Vũ có biết hay không, phía sau nàng vẫn luôn có các thị vệ hộ tống, lúc nào cũng không xa không gần đi theo sau.

Xe ngựa từ phủ hoàng tử xuất phát, lập tức hướng tới cổng thành, đi gần một canh giờ, sắc trời ngày càng sáng rõ, người đi trên đường cũng dần dần đông hơn.

Cổng thành lúc nào cũng có người qua kẻ lại, bọn thị vệ giữ thành không dám có chút lơ là, đợi đến khi xe ngựa Tịch Nhan đi tới cửa thành, liền bị ngăn lại. Thị vệ muốn xem xét bên trong xe ngựa, Bích Khuê làm sao dám cho bọn họ công khai nhìn Tịch Nhan như vậy, tất nhiên là không thuận theo, trong lúc giằng co, Bích Khuê đột nhiên nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc, lập tức hô to:

“Thập Nhất gia!”

Nơi này chính là con đường ra vào thành quan trọng do Thập Nhất phụ trách, hắn hôm nay vừa vặn tới tuần tra ở đây, không ngờ lại thấy xe ngựa phủ Hoàng Phủ Thanh Vũ, liền giục ngựa tiến lên xem, khi nhìn thấy Bích Khuê thì hắn dường như hiểu được điều gì, bàn cho bọn thị vệ lui ra, lúc này mới giở mành xa, nhíu mày nhìn về phía Tịch Nhan đang ngồi yên bên trong: “Thất tẩu muốn đi đâu vậy?”

Lúc bấy giờ, Tịch Nhan mới chậm rãi mở mắt ra, không mặn không nhạt đáp một câu: “Ra khỏi thành đi dạo một chút.”

Thập Nhất cười nói: “Thất tẩu muốn ra khỏi thành? Không biết Thất ca biết hay không?”

“Vậy thì sao?” Tịch Nhan trợn to mắt lên, không kiên nhẫn nói.

Thập Nhất bất đắc dĩ lắc lắc đầu: “Thất tẩu, tẩu cũng không phải không biết tẩu cùng thất ca...... Một năm trước không biết vì sao tẩu thoát được ra khỏi thành, từ đó biến mất vô tung vô tích, cũng từ đó đệ mới hiểu ra tính tình của Thất ca. Một lần cũng không sao, nếu xảy ra lần nữa, thì...... Đệ thật sự là không đảm đương nổi.”

Nghe vậy, Tịch Nhan bỗng cảm thấy không kiên nhẫn, chỉ chỉ thị vệ phía sau: “Đệ thấy không? Ta bất quá chỉ nghe nói tình cảm của Uyển Lam quận chúa cùng thất gia vô cùng tốt, nàng được an táng ở nghĩa trang nên ta muốn đi bái tế một phen, đệ lại nhiều lần ngăn cản như vậy là có ý gì?”

“Uyển Lam?” Không biết vì sao, chỉ một thoáng Thập Nhất lại bày ra bộ dạng kinh hãi, ngay cả ánh mắt cũng rối loạn cả lên

“Thất tẩu, tẩu muốn đi bái tế Uyển Lam?”

Tịch Nhan liếc mắt nhìn hắn: “Không thể sao?”

Thập Nhất có miệng mà nói không nên lời, lo lắng một lúc lâu mới lên tiếng: “Vậy chờ đệ đi bẩm báo cho Thất ca, sau đó để cho Thất ca đưa Thất tẩu đi, được không?”

Tịch Nhan nhìn thấy bộ dạng của hắn, bỗng cảm thấy nghi ngờ, cười lạnh một tiếng nói: “Ta càng muốn giờ này khắc này đi ngay, đệ thấy thế nào?”

Dứt lời liền thúc giục kia xa phu khởi hành.

Thập Nhất chỉ sợ ngăn nàng lại cũng nói không rõ ràng, bởi vậy cũng chỉ có thể để nàng đi, đợi cho xe ngựa vừa ra khỏi thành, mới vội vàng quay ngựa chạy về hướng phủ Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Vừa vào cửa phủ, nhìn thấy trong phủ vẫn có không khí yên tĩnh, chỉ có trong viện của Hoàng Phủ Thanh Vũ, quản gia đi tới đi lui ở cửa một cách tiêu sái, nhưng bộ dáng của hắn là không dám đi vào quấy rầy.

“Thất gia đâu?”

Thôi Thiện Duyên vừa nhìn thấy hắn, lập tức giống như thấy cứu tinh tới: “Thập Nhất gia, Thất gia đêm qua trước khi nghỉ ngơi phân phó không được quấy rầy, đến giờ này ngài vẫn còn chưa thức dậy, nô tài cũng không dám --”

Thập Nhất không đợi hắn nói xong, liền vung tay áo, vội vàng đi vào trong phòng, liều lĩnh liền đẩy cửa phòng ra: “Thất ca.”

Ngoài ý muốn là trong phòng ngoài Hoàng Phủ Thanh Vũ cũng không có ai, hắn tựa vào đầu giường, lẳng lặng chơi đùa cùng với ngọc trâm trên tay. Dáng vẻ tựa hồ cả một đêm không ngủ.

Hắn nghe thấy tiếng nói mới ngẩng đầu lên: “Sao đệ lại tới đây?”

Thập Nhất thở hổn hển nói: “Chuyện lớn rồi. Thất tẩu đi đến nghĩa trang, nói muốn bái tế Uyển Lam!”

Thần sắc Hoàng Phủ Thanh Vũ bỗng dưng ngưng lại, tiếp theo nhanh chóng xoay người bật dậy.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 28

Thì ra là thế, ha hả, như vậy xem ra trừ một kiện Thất Bảo Kim Tràng ngươi cầm ra, hai kiện khác, một tà tính quá nặng, hiện tại dùng không được. Một kiện khác lại bị Đại Luân Tự khắc chế, có phải là tình huống như vậy?

- Trên cơ bản như vậy, còn có một chút chính là vô luận Thất Bảo Kim Tràng, hay Hàng Ma Tử Kim Bát đều phải tu luyện Phật môn chính tông mới có thể phát ra uy lực lớn nhất. Bằng không, cho dù có thể sử dụng, cũng không bằng Thuần Dương pháp khí!

- Nhìn không ra được, bên trong Đại Luân Tự này tuy rằng là một đám con lừa ngốc, nhưng bản tình đám này cũng thật thâm hiểm.

- Trên đời này không có đứa ngốc, Đại Luân Tự có thể tồn tại nhiều năm như vậy, tự nhiên có thủ đoạn của mình. Không chỉ có Đại Luân Tự, Tiên Cung và Linh Tiêu cũng là như vậy. Khác nhau chỉ là ở chỗ thủ đoạn của ai mạnh hơn, không biết xấu hổ hơn mà thôi.

- Thủ đoạn của ai mạnh hơn, không biết xấu hổ hơn, ha ha, chuẩn xác, hình dung quá chuẩn xác, nói đến cùng, đều là muốn so xem ai không biết xấu hổ hơn phải không?

- Đúng vậy, ai không biết xấu hổ, kẻ đó chiếm thượng phong. Linh Tiêu Điện trước đây làm nhiều sự tình không biết xấu hổ như vậy, hiện tại đã là thế lực cường đại nhất trong Đông Tứ Vực, thậm chí Thất Thần Vực. Còn muốn trọng lập Nhân Hoàng chi tôn, khí phách thật lớn, thủ bút thật lớn a!

- Đúng vậy, nhân gia thật là thủ bút lớn. Thủ bút của chúng ta không lớn, sẽ không nghĩ nhiều, miễn cho nhân gia trướng khí, hạ uy phong của mình.

Vương Xà cười cười, đem Thất Bảo Kim Chung thu lại, Chu Báo cũng phất tay áo đem Hàng Ma Tử Kim Vu đưa đến trong Lưỡng Giới Phân Cát không gian của mình. Quay đầu lại hung hăng trừng mắt nhìn Chu Sẹo:

- Thế nào cũng muốn sao?

Chu Sẹo bị hắn trừng mắt co rụt đầu lại, liên tục lắc đầu:

- Thôi đi, đại nhân, thứ này chỉ là khí tức đã khiến ta tè ra quần rồi. Ta đâu có bản lĩnh chế trụ nó a. Ta vẫn là thành thật một chút thôi! Đợi được tu vi đột phá Lục phẩm, lại hướng đại nhân xin!

- Ngươi thật đúng là không biết xấu hổ yêu cầu ta a?

Chu Báo cười ha hả:

- Cũng tốt, không chỉ là ngươi, còn có hai người các ngươi. Vương Thành, Giang Hiểu, các ngươi đều là thủ hạ theo ta nhiều năm. Ta sẽ không bạc đãi các ngươi. Chỉ cần các ngươi tu vi đột phá cường giả cảnh, ta sẽ tặng các ngươi một kiện Thuần Dương pháp khí?

- Cái gì?

Lần này không chỉ có ba người này kinh ngạc, ngay cả Vương Xà đều ngây ngốc, không dám tin tưởng liếc mắt nhìn Chu Báo.

- Tiểu Báo Tử, ta là nghe lầm, hay là ngươi bị điên. Ngươi tặng mỗi người bọn họ một kiện Thuần Dương pháp khí, đó chính là ba kiện. Ngươi từ đâu có nhiều Thuần Dương pháp khí như vậy?

- Ha hả, ngươi không phải nói hiện tại rất nhiều người cho rằng ta có dự định khai tông lập phái sao? Ta nói cho ngươi biết, ta chính là có tiền vốn để khai tông khai tông, ta muốn để những kẻ này hung hăng suy đoán bối cảnh của ta thâm sâu ra sao. Có bao nhiêu lực lượng cường đại. Chỉ có như vậy, bọn họ mới không đơn giản đánh chú ý lên người ta, mới không có việc gì chạy đến Võ Dương Lĩnh ta gây rối. Đại Luân Tự hòa thượng tới tìm ta phiền phức, coi như là lần cuối cùng có thể toàn thân trở ra. Tiếp theo vô luận là ai, không duyên cớ tìm ta phiền phức, vậy thì không phải sự tình vài món Thuần Dương pháp khí, mà là muốn chết!

Chu Báo tàn bạo nói.

Kỳ thực lúc này, nếu như không phải bởi vì Thanh Linh đoạt thân thể Tống Tử Phật, Chu Báo nghĩ để Thanh Linh giả mạo Tống Tử Phật tiến nhập Đại Luân Tự, tại Đại Luân Tự cắm xuống một cái đinh mà nói, hắn khẳng định sẽ không bỏ qua cho Đại Luân Tự. Bất quá sự tình như vậy vô luận ra sao cũng không thể nói ra. Một khi tiết lộ, e rằng cùng Đại Luân Tự đó là cục diện không chết không ngừng.

Vương Xà thấy Chu Báo tỏ thái độ tàn bạo, trong lòng cũng là khẽ động, hơi gật đầu:

- Yên tâm, ta đem tin tức này phóng xuất. Ngươi hẳn là có thể an tĩnh một đoạn thời gian. Bất quá, những người khác thật ra không có gì, có một người ngươi vẫn nên cản thận một chút!

- Ai?

- Kim Quang động chủ!

- Kim Quang Động chủ? Kiền Nguyên Sơn Kim Quang Động? Ngươi nói là sư phụ của Lục Thiểu Du?

Chu Báo đầu tiên là lặng người một chút, trong đầu hiện ra lần đầu tiên tiến nhập Bích Lạc Bí Cảnh, tại bên hồ gặp phải ba người. Một là Hoan Hỉ Hòa Thượng, một là Ma Môn Đỗ Đại Ma Tương. Một người khác chính là Kiền Nguyên Sơn Kim Quang Động động chủ này. Chu Báo đối với hắn ấn tượng không sâu, chỉ là nghĩ hắn cả người như một thanh lợi kiếm, có chút hiếu kỳ mà thôi. Thế nhưng cũng chỉ là có chút hiếu kỳ.

- Ta cùng hắn ngày trước vô oán, gần đây vô cừu, hắn tìm ta phiền phức làm cái gì, muốn tìm cũng nên tìm ngươi phiền phức a!

Nghĩ đến ân oán không rõ giữa Vương Xà và Lục Thiểu Du. Chu Báo không giải thích được nói.

- Kim Quang Động chủ là một người cực có hùng tâm, cũng là một thiên tài, hắn đạt được truyền thừa của một kiếm môn phái kiếm tu Trung Cổ thời đại một lòng muốn đem kiếm tu nhất mạnh phát dương quang đại. Chỉ là cũng không có hợp thời cơ, lực lượng tuy rằng cường đại, thế nhưng cũng không có đạt đến trình độ tuyệt đỉnh. Nói đến cùng, thực lực không đủ, chỉ còn thiếu một trận pháp mà thôi. Lưỡng Nghi Vi Trần Trận của ngươi là lựa chọn tốt nhất, lấy thực lực của hắn, bản lĩnh của hắn, còn có đám môn hạ đệ tử của hắn, cùng nhân mạch hiện tại của hắn, nếu như có thể đạt được Lưỡng Nghi Vi Trần Trận của ngươi. Như vậy, Kiền Nguyên Sơn Kim Quang Động uy thế tất nhiên tăng nhiều, tuyệt không phải một môn phái như trong ấn tượng của mọi người hiện tại. Nói không chừng thật có thể truyền thừa hơn nghìn năm, trở nhành Trung Thổ Vực thiên niên đại phái!

- Ý của ngươi là hắn sẽ mưu đồ Lưỡng Nghi Vi Trần Trận của ta? Hắn ngốc a?

Chu Báo lắc đầu, Kim Quang Động chủ thực lực là mạnh, nếu là trước đây, hắn thật sẽ cố kỵ ba phần. Thế nhưng hiện tại, hắn căn bản là không để loại cửu phẩm kiếm tu đặt trong mắt. Hoặc giả cửu phẩm kiếm tu thành thân tán tiên nghiệp vị, thế nhưng hắn cũng không sợ. Bản thân vừa có Thuần Dương pháp khí, lẫn tiên khí, còn có thực lực cường đại như vậy, sao lại sợ một Kim Quang Động chủ như hắn, quả thực là chuyện nực cười.

- Tiểu tử, ngươi chớ nên để lời ta nói như gió thoảng qua tai. Kim Quang Động chủ này là một người cực kỳ cực đoan, nhận thức chuẩn một con đường, nhất định là chết cũng phải đi tới cùng.

“Nhan Nhan?” Nghe vậy, Hoàng Phủ Thanh Vũ nhất thời nhíu mày chặt lại, đồng thời bất giác nắm tay nàng thật chặt.

Là sợ nàng sẽ gây ra chuyện gì ở đây sao? Tịch Nhan đau khổ nghĩ, ánh mắt nhìn về mộ bia phía trước. Nếu nàng chết ở nơi này, chỉ có thể mượn dùng mộ bia kia mà thôi. Hắn đang sợ nàng là bẩn nơi yên nghỉ của biểu muội đáng yêu cùa hắn sao?

Nhưng vì sao, nàng nhìn qua hai mắt đẫm lệ mông lung, còn có thể thấy trong mắt hắn chứa đựng thâm tình? Nhưng nàng lại không biết, thâm tình như vậy là vì ai?

“Nhan Nhan......”

Một thanh âm khác vang lên, cả người Tịch Nhan run lên, rốt cuộc rốt cuộc không thể khắc chế được nữa, đột nhiên xoay người sang chỗ khác, giọng nói lạnh lẽo, cứng rắn, chua ngoa: “Đừng gọi tên ta! Ông không có tư cách gọi tên ta! Từ ngày ông bỏ rơi ta, ông đã chặt đứt mối quan hệ giữa hai chúng ta rồi!” Nàng bỗng chốc lại cười lạnh lên,“Ông đối với ta, bất quá là một người xa lạ thôi, đừng gọi thân thiết như vậy?”

Dứt lời, nàng xoay người lại, đối mặt với Hoàng Phủ Thanh Vũ, dùng sức giãy tay mình ra khỏi bàn tay đang nắm chặt của hắn.

Hắn làm sao có thể buông nàng ra được, vì thế nàng cố gắng dùng sức, trong lúc tranh chấp, cổ tay nàng bị ma sát đỏ bừng, nỗi đau đớn từng cơn từng cơn đánh úp nàng.

Lúc này Tịch Nhan chỉ cảm thấy bi ai, không chỉ đau ở cổ tay, mà còn có một chỗ khác cũng đau, giống như vỡ vụn thành từng mảnh một, tê tâm liệt phế.

Nàng bỗng dưng bật cười: “Hoàng Phủ Thanh Vũ, chàng có biết hay không, ta chưa từng thích ai như thích chàng...... Nhưng, ta sai lầm rồi, ta thật sự rất sai lầm rồi......”

“Phốc” một tiếng, Hoàng Phủ Thanh Vũ còn chưa phục hồi tinh thần lại, trong miệng Tịch Nhan đột nhiên phun ra một ngụm máu, bắn lên vạt áo trước ngực hắn, nhìn rất ghê người.

“Nhan Nhan!” Hai giọng nói đồng thời vang lên, Tịch Nhan vô lực té ngã trong lòng Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Chưa từng tuyệt vọng như vậy, tuyệt vọng đến nỗi ngoại trừ cái chết không còn có thể nghĩ đến điều gì khác nữa.

Nhưng mặc dù là phải chết, nàng cũng tuyệt đối không lựa chọn chết kiểu này. Nàng không có bản lãnh gì, chẳng qua, từng bái một vị sư phụ tinh thông y dược, cũng tinh thông độc thuật; Là đệ tử của cao nhân nên trên người nàng đương nhiên sẽ mang theo độc dược.

Tịch Nhan không có bản lĩnh, cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc đi hại người khác, nhưng nàng không bao giờ ngờ được lần đầu tiên dùng độc là dùng để tự sát, cũng chưa từng nghĩ tới mình lại dùng phương thức uất ức như vậy để tìm đến cái chết, nhưng mà bây giờ nàng đã không còn đường sống nữa.

Lăng Chiếu cả kinh, sắc mặt trắng bệch, trong nháy mắt, ngay cả khuôn mặt đều trở nên suy sụp.

“Nhan Nhan.” Hoàng Phủ Thanh Vũ cúi đầu gọi nàng một tiếng, như thì thào, lại như thở dài, sau đó, nhanh chóng cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên môi nàng.

Trong nỗi thống khổ cực độ, Tịch Nhan chỉ cảm thấy có cái gì đó từ trong miệng hắn truyền sang, bản năng nàng nghĩ đến việc cự tuyệt, nhưng mà ngay cả một tia khí lực cũng không dùng được, đành vô lực tiếp nhận hắn.

Trong đầu nàng dần có ý thức, Tịch Nhan chậm rãi mở mắt ra, ập vào mắt là khuôn mặt cực độ trầm tĩnh với đôi mắt rũ xuống của hắn, bỗng nhiên trong lúc đó, ngay cả khí lực tuyệt vọng nàng cũng không có -- Hoàng Phủ Thanh Vũ chính là Hoàng Phủ Thanh Vũ, vĩnh viễn bình tĩnh như vậy, vĩnh viễn sẽ không làm cho mình lâm vào hoàn cảnh không thể biết trước.

Hắn vậy mà có thể đoán được nàng sẽ dùng độc tự sát, thậm chí, còn chuẩn bị giải dược sẵn để đối phó.

Hắn đến tột cùng biết nàng bao nhiêu? Trước khi Tịch Nhan lâm vào hôn mê cười lạnh trong lòng, trong đầu nàng chỉ có duy nhất ý tưởng này.

Không còn cách nào nghĩ ngợi đến nữa, cũng không cỏn cách nào cười với hắn nữa, mà tay nàng, cũng không bao giờ vươn ra kéo vạt áo hắn nữa.

Lúc này đây, ngay cả giấc mơ nàng cũng không mơ được nữa, Tịch Nhan chìm vào bóng tối vô cùng vô tận, đau khổ dằn vặt suốt bảy ngày mới tỉnh lại.

Mọi thứ xung quanh vô cùng yên tĩnh, vẫn là phòng của Hoàng Phủ Thanh Vũ, trong phòng thực im lặng tràn ngập mùi thuốc nhè nhẹ, giao hòa cùng mùi thơm vốn có trong phòng, ngay cả hương vị đều an bình. Bích Khuê vẫn canh giữ bên cạnh vừa nhìn thấy nàng tỉnh lại, mừng đến thốt lên: “Cô nương rốt cuộc tỉnh rồi!”

Không có gì khác lạ, giống như chuyện gì cũng đều không có phát sinh, giống như nàng chưa từng gặp qua nam nhân kêu Lăng Chiếu, cũng giống như nàng thật sự không biết Hoàng Phủ Thanh Vũ cùng nam nhân kia có quan hệ gì.

Tịch Nhan yếu ớt gắng sức ngồi dậy, Bích Khuê vội đỡ lấy nàng: “Cô nương ngủ này suốt bảy ngày nay, sắc mặt tái nhợt thật đáng sợ, Vương gia suốt ngày thâm trầm không nói, hôm nay cô nương đã tỉnh thì Vương gia cũng bớt lo.”

Tịch Nhan dựa vào nhuyễn điếm ngồi ở đầu giường, khuôn mặt không chút thay đổi nghe cô ta nói. Cô ta nhắc đến Vương gia gì đó? Nhưng Tịch Nhan nhớ rõ tại đây Bắc Mạc này mình chỉ biết được một Vương gia, đó chính là Tử Ngạn. Nhưng hôm nay, Vương gia trong miệng nha đầu kia là ai?

Nàng cũng đoán được cô ta ám chỉ đến ai, nhưng không còn sức suy nghĩ tiếp nữa, chậm rãi nhắm hai mắt lại.

Bích Khuê đầu tiên là phân phó người đi chuẩn bị mọi thứ, còn tự mình bị một chén cháo, vừa mới chuẩn bị hầu hạ Tịch Nhan ăn cháo bỗng nhiên nghe thấy một giọng nói ôn nhuận quen thuộc của nam nhân truyền vào: “Để cho ta làm.”

Bích Khuê đứng lên, đưa chén cháo trong tay đưa cho Hoàng Phủ Thanh Vũ, đồng thời vụng trộm liếc mắt nhìn Tịch Nhan một cái, thấy nàng vẫn nhắm hai mắt tựa vào đầu giường, khuôn mặt cực kỳ lãnh đạm, không có một chút biểu cảm nào .

Hoàng Phủ Thanh Vũ bưng chén cháo đến bên giường ngồi xuống, cẩn thận thổi thổi, sau đó mới đưa muỗng cháo có độ ấm thích hợp đến bên miệng nàng: “Nhan Nhan, mở miệng ra.”

Tịch Nhan vẫn không nhúc nhích.

Dừng một chút, hắn buông chén cháo, vươn tay ra xoa xoa khuôn mặt của nàng, nhẹ nhàng nhéo nhéo chóp mũi của nàng, ngữ khí vẫn ôn nhuận, tà mị, trêu đùa nàng như :“Ngủ suốt bảy ngày, nàng không thấy đói sao? À, hay nàng cảm thấy cháo không có hương vị, muốn ăn món khác?”

Hai mắt Tịch Nhan vẫn nhắm nghiền, không nói một lời như cũ.

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn thật sâu nàng một lát, sau đó ra lệnh mọi người lui ra ngoài, chỉ để lại hai người ở trong phòng: “Xem ra nàng đã tỉnh táo lại , như vậy hiện tại có thể nghe ta nói phải không?”

Hai mắt Tịch Nhan đang nhắm lại bỗng hơi giật giật, lúc này mới chậm rãi mở ra, trong đôi mắt ấy mang theo sự bình tĩnh, không hề dao động đối diện với hắn. Bộ triều phục trên người hắn còn chưa thay ra, nhưng nhìn kim quan cài trên mái tóc cùng với mãng ngọc trên thắt lưng của hắn đã cho Tịch Nhan biết thân phận hắn hiện giờ -- hắn đã được phong vương, hiện nay được xưng là Vương gia.

Tịch Nhan thản nhiên nhìn hắn nhưng vẫn không phản ứng gì như cũ, nàng mở mắt nhìn hắn như nhìn một người không hề tồn tại.

Hoàng Phủ Thanh Vũ khẽ thở dài, cuối cùng không muốn vòng vo nữa, quyết định thẳngthắn với nàng: “Nhan Nhan, về phụ thân của nàng --”

Mới nói được đến đây, Tịch Nhan bỗng mạnh mẽ quay đầu lại, lạnh lùng nhìn hắn, sau một lúc lâu, cuối cùng nàng mới mở miệng thốt lên câu nói đầu tiên từ sau khi tỉnh lại, vô cùng lạnh lùng và cứng rắn: “Nếu chàng còn muốn ta chết một lần nữa thì cứ nói tiếp.”

Những lời kế tiếp muốn nói, Hoàng Phủ Thanh Vũ đành nuốt ngược trở lại. Lúc trước, thuốc độc mà nàng nuốt vào là thuốc do sư phụ nàng bào chế, là thuốc độc phổ biến, bởi vậy hắn mới may mắn đoán trúng, hơn nữa tuy rằng kịp thời cho nàng uống thuộc giải nhưng thân thể của nàng tử vẫn bị thương tổn thật lớn, cho nên mê man suốt bảy ngày mới tỉnh lại. Nếu chuyện như vậy lại xảy ra một lần nữa, hắn không dám cam đoan mình không dám chắc chắn sẽ cứu sống được nàng.

Hồi lâu sau, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới thản nhiên nói: “Cũng được, chờ đến lúc nàng muốn nghe, chúng ta sẽ nói tiếp. Hiện tại nàng mau ăn một chút gì đó đi.”

Không biết vì sao, nàng lại đột nhiên không hề làm gì để phản kháng nữa, hắn đưa muỗng tới bên miệng nàng, nàng liền lẳng lặng mở miệng nuốt xuống, sau khi ăn được nửa chén liền đẩy ra, không nói một lời, nằm trở về trên giường.

Dù là như thế, hắn cũng đã thỏa mãn, tùy ý để nàng ngủ tiếp, trong lòng mặc dù vẫn còn băn khoăn, nhưng cũng trấn an không ít, ít nhất nàng không quyết tuyệt như hắn nghĩ.

Nhưng trong những ngày tiếp theo, hắn mới hiểu được, nàng im lặng như vậy so với quyết tuyệt càng làm cho người ta cảm thấy trái tim băng giá.

Hắn đút cho nàng ăn, nàng liền lẳng lặng ăn; hắn đỡ nàng nằm xuống nghỉ ngơi, nàng liền bình yên nằm xuống, ánh mắt bất động; Hắn muốn nàng đi ra ngoài dạo hít thở một chút cho thông khí, nàng liền dẫn theo Bích Khuê đi ra ngoài dạo, trong hoa viên đi qua đi lại, chỉ cần hắn không gọi nàng trở về, nàng tuyệt đối sẽ không trở về.

Mà trọng yếu hơn là, nàng không cùng hắn nói chuyện. Nếu hắn ngẫu nhiên trở về phủ có thể bắt gặp nàng cùng Bích Khuê nói chuyện đôi ba câu nhưng khi nàng vừa nhìn thấy hắn, sẽ gặp lập tức ngậm miệng lại.

Nàng nghe lời giống như một con rối, nàng im lặng vâng lời làm cho lòng người xót xa, nếu không phải hắn biết rõ nàng vẫn còn sống thì ngay cả chính hắn cũng không thể không hoài nghi nàng có phải là một cái xác không hồn hay không.

Trong Khai Nguyệt lâu, Thập Nhị nâng chén rượu trong tay thở dài:“Thất ca a Thất ca, đệ đã sớm đoán được, nếu huynh xem trọng nha đầu này thì sẽ không còn là Thất ca ngày trước nữa.”

Hắn chưa bao giờ nghĩ tới Thất ca mà hắn sùng kính nhất, lại có một ngày vì một nữ nhân mà suốt ngày mặt mày thâm trầm, không còn tiêu sái, phóng khoáng như ngày xưa nữa.

Thập Nhất im lặng một lát, cũng ngẩng đầu lên nhìn hắn, nói sang đề tài khác: “Thất ca, gần đây thân thể phụ hoàng không tốt lắm, lão Tứ bên kia bắt đầu có động tĩng, lão Ngũ cũng có một ít hành động, chúng ta có phải cũng nên có hành động gì không?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ chậm rãi đứng dậy, trên khuôn mặt mỏi mệt vẫn mang thần sắc đạm mạc như trước: “Ta gần đây không có tinh thần, việc này giao cho các đệ đi làm...... Lão Cửu hiện tại như thế nào ?”

“Thật không tốt. Từ sau khi Cửu tẩu ra đi, Cửu ca suốt ngày chỉ biết tìm hoan mua vui, trong vòng hai tháng, trong phủ lại tăng thêm hơn mười thị thiếp, trừ bỏ khi vào triều, cũng không gặp mặt chúng đệ.” Thập Nhất ninh mi nói.

Hoàng Phủ Thanh Vũ nhắm chặt hai mắt: “Cứ mặc kệ hắn, sẽ có một ngày hắn tỉnh táo lại.” Dứt lời, hắn nhanh chóng đi xuống lầu, phóng lên ngựa, nghênh ngang bỏ đi.

Thập Nhất cùng Thập Nhị vẫn đứng tại cửa sổ nhìn bóng ngựa của hắn dần biến mất, Thập Nhất nhíu mày thật chặt, Thập Nhị lại bùi ngùi thở dài: “Hai vị ca ca đều không cứu được, Thập Nhất ca, sau này, huynh tuyệt đối đừng giống bọn họ như vậy.”

Thập Nhất lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn, đẩy hắn ra, cũng xoay người rời đi.

Khi Hoàng Phủ Thanh Vũ quay trở về phủ, Tịch Nhan đã đi ngủ.

Trong phòng theo thường lệ để lại một ngọn đèn, hắn đẩy cửa vào, lập tức đi đến bên giường, vèn màn che lên, ánh vào đôi mắt hắn là dung nhan đạm mạc của nàng đang bình yên ngủ.

Trong phòng có đốt than nên hơi ấm tỏa ra khắp phòng, nhưng trên mặt hắn không còn vẻ tái nhợt ngày xưa, có chăng còn lại ánh mắt trong suốt như ngọc, lộ ra thản nhiên đỏ ửng, giống nhau vô cùng mịn màng.

Hắn đứng ở bên giường, bỗng dưng, có cảm giác miệng khô lưỡi nóng.

Đã thật lâu rồi hắn không chạm vào nàng, thứ nhất là e ngại thân thể của nàng chưa bình phục, thứ hai là thái độ của nàng. Bây giờ tính lại, hắn mới giật mình thấy thời gian trôi qua thật nhanh. Nếu là trước kia, khi nàng ở bên cạnh, hắn làm sao có thể kiềm chế lâu như vậy?

Hôm nay, đã tới điểm giới hạn của hắn.

Hắn chậm rãi cúi đầu, nhẹ nhàng ngậm lấy đôi môi của nàng, nụ hôn nhẹ nhàng. Trên môi của nàng không có mùi son phấn, ngược lại tạo cảm giác sạch sẽ tươi mắt, trước sau như một làm cho hắn trầm mê.

Không đủ, tuyệt đối không đủ.

Hắn đưa lưỡi vào miệng nàng để khám phá, thầm muốn cùng nàng triền miên, làm cho hai người khắng khít với nhau.

Trong lúc mơ màng ngủ, Tịch Nhan không hề ý thức liền mở miệng ra, hắn như ý nguyện liền tiến quân thần tốc, tận tình mút vào mật ngọt của nàng.

Quần áo được cởi ra, hắn nhẹ nhàng thử thăm dò nàng, Tịch Nhan thở hào hển rất nhỏ, nhưng vẫn nửa ngủ nửa mơ như trước, dáng vẻ nửa tỉnh nửa không của nàng càng làm cơ thể hắn khô nóng, rốt cuộc hắn khắc chế không được nữa, lưu luyến chiếm giữ lấy nàng.

Cho đến khi cảm giác đau đớn truyền đến, Tịch Nhan mới hoàn toàn thanh tỉnh, khẽ nhíu mày, nhẹ giọng rên lên, lúc nàng mở mắt ra nhìn thấy thân thể ôn hương nhuyễn ngọc của mình đang hưởng ứng lại hắn.

Trong nháy mắt, nàng liền nhắm hai mắt lại, mặc dù nhiệt độ thân thể đang cao, nhưng chỉ ngay ngắn nằm yên một chỗ, không có một chút phản ứng, cũng không có bất cứ động tác nào.

“Nhan Nhan.” Hoàng Phủ Thanh Vũ nhìn thấy tất cả những phản ứng của nàng, cúi đầu gọi nàng một tiếng, sau đó cúi xuống hôn lên đôi môi nàng lần nữa, đồng thời, cũng làm cho nơi tiếp xúc giữa hai thân thể càng thêm chặt chẽ, như chỉ hận không thể đem nàng dung nhập vào trong cơ thể mình.

Đau đớn hỗn loạn cùng khoái cảm không thể diễn tả bằng lời đánh úp lại, cuối cùng Tịch Nhan không thể kiềm nén nữa bật ra một tiếng than nhẹ, nhưng đồng thời nàng cũng cảm thấy mình đã phạm sai lầm lớn nên lấy tay che lại môi mình.

Sau đó, vô luận hắn cố ý ép buộc nàng như thế nào, thân thể Tịch Nhan vẫn cứng ngắc, không còn phát ra bất cứ thanh âm nào nữa.

Hắn chôn đầu vào hõm vai Tịch Nhan, ở nơi sâu thẳm trong đôi mắt đen tuyền, sự thỏa mãn vẫn còn chưa tiêu tán hết, hắn vẫn chưa bình ổn lại hô hấp, không khí xung quanh đều tràn đầy hương thơm trên người nàng.

Cả người Tịch Nhan đều phiếm hồng chưa tản đi hết, nhưng nàng vẫn nằm yên không nhúc nhích, ánh mắt tan rã nhìn màn che trên đỉnh đầu.

Hoàng Phủ Thanh Vũ giả vờ như không nhìn thấy vẻ cứng ngắc cùng đạm mạc của nàng, ôm nàng thay đổi tư thế, làm cho nàng nằm ở trong lòng mình, một tay nhẹ vỗ về mái tóc của nàng, một tay cố định đầu của nàng, trầm giọng nói: “Tháng sau là ngày chúng ta thành thân.”

Tịch Nhan bị hắn giữ chặt, chỉ có thể nhìn hắn, khi nghe được lời của hắn, trong mắt nàng dường như có gì đó lóe lên.

Rõ ràng hiện lên sự chán ghét, Hoàng Phủ Thanh Vũ đều đặt vào trong mắt. Ánh mắt trong trẻo của hắn nhịn không được hiện lên một tia hàn ý lạnh lẽo: “Như thế nào, bây giờ nàng không muốn sao?”

Sau một lúc lâu trầm mặc, Tịch Nhan thản nhiên mở miệng, lần đầu tiên nàng nói với hắn nhiều như vậy: “Ta không nhớ ra mình đồng ý từ khi nào …… Hoàng Phủ Thanh Vũ, thời gian dường như trôi qua rất lâu rồi......”

Sau khi nàng nói xong câu này liền chậm rãi nhắm hai mắt lại, mệt mỏi đi vào giấc ngủ.

Còn hắn, trong tiếng hít thở dần trở nên đều đặn của nàng, có chút thất thần.

Thời gian dường như trôi qua rất lâu rồi, đơn giản là vì thời gian quá mức dài lâu.

Hắn thật sự làm cho nàng sống một ngày bằng cả một năm sao?

Hôm sau, trong ngự thư phòng, tất cả các hoàng tử đều ở lại trong phòng, cùng đợi hoàng đế triệu kiến sau khi tan triều, trong nhất thời, mọi người đều mang theo tâm tư của bản thân ngồi một chỗ, đồng thời cũng bất động thanh sắc quan sát vẻ mặt của người khác.

Nhưng trong bầu không khí nặng nề tại đây chỉ có Hoàng Phủ Thanh Vũ có chút không yên lòng, chỉ yên lặng cúi đầu thưởng thức việc đảo nước trong chén trà trên tay, khi ngẫu nhiên ngẩng đầu lên nhìn vừa thấy tình hình trong phòng liền cúi đầu xuống.

“Lão Thất dường như rất nóng vội.” Thấy hắn có bộ dáng như thế, tân thái vừa mới được sắc phong, Ngũ hoàng tử, mỉm cười, “Chính là vì vị mỹ nhân trong phủ sao? Không biết vị mỹ nhân này như thế nào mà có thể làm cho người thanh tâm quả dục như Lão Thất cũng nóng ruột nóng gan như vậy.”

“Nghe nói, nàng là một mỹ nhân lãnh đạm phài không?” Lão Lục bên cạnh không biết vì sao cũng âm dương quái khí tiếp lời.

Hoàng Phủ Thanh Vũ thản nhiên quét mắt liếc hắn một cái, khóe môi hơi co rút lại: “Thái tử cùng Lục ca cũng để ý tới những lời dân gian đồn đãi sao?”

“Thất ca, ta cũng rất tò mò.” Lão Bát bỗng nhiên cũng mở miệng, cười nói, “Thất ca, huynh cũng biết, lúc trước huynh muốn cưới Uyển Lam, đó là một nữ tử tuyệt sắc, nhưng cuối cùng lại hương tiêu ngọc vẫn; Sau lại cưới Tịch Nhan quận chúa, người được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, đáng tiếc huynh đệ chúng ta đều không có phúc khí nhìn thấy dung mạo tuyệt sắc của nàng, lại...... Nay không ngờ đến lượt mỹ nhân danh chấn kinh sư...... Không biết nàng ta sẽ có kết cục như thế nào đây?”

Trong lời nói của hắn rõ ràng mang theo ý trào phúng, Thập Nhị nghe xong khắc chế không được muốn động thủ, nhưng lại bị Hoàng Phủ Thanh Vũ thoáng nhìn nên kiềm chế lại, bất đắc dĩ ngồi xuống chỗ cũ, chỉ nghe hắn cười nói: “Bát đệ nói đúng, ta cũng muốn biết kết cục sẽ như thế nào.”

Dứt lời, Hoàng Phủ Thanh Vũ đứng dậy, hành lễ với thái tử và nói: “Mấy ngày gần đây, trong lòng nàng không thoải mái, đệ cố ý tìm gánh hát đến biễu diễn cho nàng xem, nhưng lại lo hạ nhân trong phủ hầu hạ không chu toàn, nên muốn cáo lui trước, thỉnh thái tử điện hạ thay đệ bẩm báo với phụ hoàng.”

Lời vừa nói ra, mọi người đang ngồi trong phòng đều kinh ngạc, Thập Nhị đứng bật dậy: “Thất ca huynh --”

Không ngờ Hoàng Phủ Thanh Vũ chỉ khoát tay áo, xoay người liền rời khỏi ngự thư phòng, để lại cho mọi người những suy đoán cùng hoài nghi, nhanh nhẹn bước đi.

Lúc này, trong phủ Thất gia, tình hình quả thật rất náo nhiệt.

Sân khấu biểu diễn rộng lớn được bố trí đối diện với lương đình giữa hồ, hiện giờ chiêng trống vang lên inh ỏi, người qua kẻ lại đông đúc, đang hát đến khúc huyên náo nhất, trên sân khấu xuất hiện đủ loại nhân nhân trong các tạo hình khác nhau, vô cùng phấn khích.

Trong lương đình giữa hồ, các tỳ nữ đứng sau Tịch Nhan dường như quên hết tất cả, khắc chế không được vỗ tay trầm trồ khen ngợi, nhưng Tịch Nhan chỉ lẳng lặng ngồi im như trước, sắc mặt bình tĩnh, rõ ràng là đang xem biễu diễn, nhưng dường như nàng không nhìn thấy gì cả.

Vở diễn vô cùng náo nhiệt kết thúc, một vở diễn khác cũng náo nhiệt không kém tiếp nối theo.

Chiêng trống vang lên inh ỏi, Tịch Nhan cúi đầu nhìn danh mục các vở diễn trong tay, thì ra là [ Bát tiên quá hải ]. Vì thế nàng ngẩng đầu lên, mặt không chút thay đổi tiếp tục xem diễn.

Nhưng mà, khi “Bát tiên” xuất hiện, lúc người người nối đuôi nhau xuất hiện, vẻ mặt Tịch Nhan vẫn tĩnh lặng như nước bỗng nhiên nhè nhẹ gợn sóng, trong ánh mắt dường như có tia sáng xuất hiện.

Cái gọi là “Bát tiên” thật ra là những đứa trẻ có dáng vẻ thơ ngây, trên người là trang phục biểu diễn, nhưng trên mặt không có chút phấn son hóa trang, đều là những khuôn mặt bầu bĩnh trắng trẻo, cất lên giọng hát non nớt cùng động tác trúc trắc không được trôi chảy cho lắm, thật sự là cực kỳ đáng yêu.

Tịch Nhan ngồi tạo chỗ xem diễn, tia sáng lóe lên trong ánh mắt nàng cũng chỉ xảy ra trong chốc lát mà thôi, sau đó liền lại nhanh chóng ảm đạm lại, khôi phục sự trầm tĩnh.

Hoàng Phủ Thanh Vũ khi về tới phủ liền đi ngay vào đình giữa hồ. Tất cả các tỳ nữ thấy thế liền lui ra ngoài, hắn ngồi xuống bên cạnh Tịch Nhan, vươn tay nắm lấy tay nàng: “Các vở diễn có hay không?”

“Ừ.” Tịch Nhan vẫn ngẩng đầu nhìn lên sân khấu kịch như trước, mặt không chút thay đổi trả lời một tiếng.

Hắn mỉm cười, đem tay nàng nắm thật chặt, cùng nhau nhìn bọn trẻ trên sân khấu kịch.

Khi vở diễn gần đến lúc kết thúc, vẻ mặt tươi cười của hắn có chút thất sắc, trong khi sắc mặt Tịch Nhan đang u ám bỗng chậm rãi bừng sáng lên, đôi mắt nàng tỏa sáng như hai viên ngọc sáng ngời.

Nguyên nhân là trên sân khấu nhanh chóng xuất hiện người kia, trên mặt trên mặt mang theo mặt nạ hóa trang thành ngọc đế. Khúc hát nguyên bản lạnh lẽo nhưng khi được cất lên từ miệng hắn lại ấm áp như ngọc quý, lay động lòng người.

Sau khi vở diễn kết thúc, hắn chậm rãi tháo mặt nạ trên mặt xuống. Lúc khuôn mặt tinh thuần ấm áp lộ ra hoàn toàn, vẻ mặt tươi cười của Hoàng Phủ Thanh Vũ không biết biến mất tự khi nào. Ngược trái tim Tịch Nhan ở bên cạnh lại đập mạnh và loạn nhịp, sau đó nàng nở nụ cười!

Lâu như vậy cho tới nay, lần đầu tiên nàng nở nụ cười, đứng dậy nhìn về phía người đang đứng trên sân khấu, gọi to tên của hắn: “Tử Ngạn.”

Trên sân khấu, Tử Ngạn cũng nở nụ cười.

Nhan Nhan, ta biết là nàng mà, tất nhiên là nàng rồi.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Ái Phi Tuyệt Sắc Của Vương Gia Thần Bí..Đạm Nguyệt Tân L

Postby tuvi » 11 Jun 2019

Chương 29

Hoàng Phủ Thanh Vũ không thể nhớ đã bao lâu rồi không nhìn thấy Tịch Nhan nở nụ cười. Trước kia nàng rất thích cười, cười giảo hoạt, cười mị hoặc, cười vui vẻ, cười giả vờ kiên cường...... Bất luận xuất phát từ thật tâm hay không, nàng đều nở nụ cười . Nhưng hiện giờ, ngay cả một nụ cười lạnh lẽo nàng cũng không buồn ban cho hắn, giờ này khắc này, khi đối mặt với Tử Ngạn, nàng lại cười thoải mái như thế.

Hắn ngồi xa xa, nhìn hai người cười cưới nói nói trong lương đình giữa hồ nói, khóe miệng gợi lên ý cười lạnh lùng, uống một hơi cạn sạch chén rượu trong tay.

Tịch Nhan vươn tay ra, nhẹ nhàng lau sạch vết dơ không biết dính từ khi nào ở mép tóc của Tử Ngạn.: “Huynh không phải có mang mặt nạ sao, sao chỗ này lại có vết dơ?”

Tử Ngạn cúi đầu để tay nàng với tới đầu mình, vừa cười vừa nói: “Ta muốn giống như trước đây, vẽ mặt để làm cho nàng vui vẻ, không ngờ lại vẽ không đẹp lại sợ đến lúc đó khuôn mặt đầy mực của ta làm nàng không nhận ra ta, nên đổi thành mang mặt nạ.”

Tịch Nhan khẽ cười, ánh mắt trong suốt như nước: “Chuyện đã lâu như vậy rồi mà huynh vẫn còn nhớ rõ.”

“Bởi vì có rất nhiều chuyện, cho tới bây giờ ta vốn chưa từng quên.” Tử Ngạn cúi đầu trả lời.

Chuyện hơn mười năm trước .

Khi đó là tân niên, trong hoàng cung Tây Càng vô cùng náo nhiệt, nơi nơi đều vang lên tiếng nói cười, không khí hoà thuận vui vẻ tràn khắp nơi nơi. Thế nhưng chỉ duy nhất có con tin Tử Ngạn của nước khác lại trốn trong một góc sáng sủa, không để người khác nhìn thấy.

Vào ngày đó, Tịch Nhan tìm khắp toàn bộ hoàng cung, cuối cùng nàng tìm được hắn ở hậu trường của gánh hát vừa tiến cung, lúc đó, hắn đang ngồi trong một góc sáng sủa, kinh ngạc nhìn kép hát trong vai bát tiên trước mắt, trên môi luôn nở nụ cười khẽ khàng.

Tịch Nhan ngồi xuống bên cạnh hắn, sau một lát lôi kéo hắn đứng dậy, kề sát vào bên tai hắn nói một câu, sau đó hai người liền cùng nhau đi vào hậu trường, nàng giả dạng thành Lam Thái Hòa, hắn do dự một lúc mới hóa trang thành một tiên cô.

“Không cần.” Tịch Nhan né tránh vòng hoa đội đầu của hắn, ha ha cười không ngừng, “Ta muốn hóa trang Lữ Đồng Tân, không cần tiên cô gì cả.”

Sau khi hai người hóa trang xong bèn lên sân khấu, nhưng nay lập tức bị bầu gánh đuổi xuống dưới. Sau khi biết thân phận Tịch Nhan, bầu gánh hết sức hoảng sợ, nhưng bất luận như thế nào cũng không dám cho hai người hóa trang thành bát tiên lên sân khấu hồ nháo, cuối cùng miễn cưỡng chấp nhận cho bọn họ hai vai còn thừa, người đóng vai ngọc đế, còn người đóng vai vương mẫu.

Vào ngày đó, Tử Ngạn ở Tây Càng đã trải qua một buổi tối tân niên vui vẻ, đó mãi mãi là một tân niên không bao giờ phai nhạt trong trí nhớ của hắn.

Tử Ngạn nhìn Tịch Nhan thật sâu, phát hiện sau khi nàng cười xong, trong mắt chỉ còn lại sự trống rỗng khôn cùng.

“Nhan Nhan?” Hắn nhẹ nhàng gọi nàng một tiếng, cầm lấy bàn tay nàng.

“Thập Lục thúc.” Đột nhiên trong lúc đó, giọng nói của Hoàng Phủ Thanh Vũ bên ngoài lương đình vang lên, Tử Ngạn ngẩng đầu nhìn lên, mới phát hiện không biết tự khi nào hắn đã đi đến nơi này, ánh mắt lạnh lùng nhìn chằm chằm mình.

Tử Ngạn do dự một lát, cuối cùng chậm rãi buông tay Tịch Nhan ra.

Nhưng tại thời điềm hắn rút tay mình về, Tịch Nhan đột nhiên dùng sức cấm chặt tay hắn, nàng ngẩng đầu, trên mô nở nụ cười tươi sáng: “Tử Ngạn, hôm nay huynh ở lại đây ăn tối với ta được không?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ lạnh lùng liếc mắt nhìn hai người, bỗng nhiên mỉm cười, xoay người phẩy tay áo bỏ đi.

Đợi đến khi thân ảnh hắn biến mất trong hoa viên, Tịch Nhan vốn đang ngồi trên ghế đột nhiên vô lực mềm người ngã xuống, may mắn Tử Ngạn nhanh tay lẹ mắt đỡ được nàng trước khi nàng ngã xuống đất, để cho nàng ngã vào trong lòng mình.

“Tử Ngạn, Tử Ngạn......” Nàng gắt gao cầm cánh tay hắn, mờ mịt và bất lực, “Vì sao trên đời này, mọi người đều muốn gạt ta, những người ta tin tuởng, bọn họ đều gạt ta --”

Tử Ngạn chưa bao giờ nhìn thấy bộ dạng nàng như thế bao giờ. Mặc dù nàng có đôi khi yếu đuối, có đôi khi thất thố, nhưng chưa bao giờ như vậy, yếu ớt không chịu nổi một chút kích động nào, giống như một đứa trẻ nhỏ bé, yếu đuối, toàn thân trong suốt, không thể che dấu được vết thương.

Hắn cũng chưa bao giờ nghĩ tới mình có thể ôm lấy nàng như vậy, giống như đôi tình nhân đang thân mật. Dù hắn biết rõ đây không phải là sự thật, nhưng vẫn muốn trầm luân: “Nhan Nhan, ta sẽ không lừa nàng, bất cứ khi nào ta cũng không bao giờ lừa gạt nàng.”

Ánh mắt thiếu niên vẫn thuần lương thanh trong như trước, khuôn mặt vẫn ngây thơ như cũ, hơi ấm áp lòng từ lòng bàn tay hắn truyền qua nàng làm cho tâm Tịch Nhan đã lạnh lẽo bấy lâu nay cuối cùng cũng tìm thấy được một tia ấm áp.

“Ta không muốn gả cho hắn, Tử Ngạn, bây giờ tuyệt không muốn.”

Ánh trăng trong như nước, Tịch Nhan cùng Tử Ngạn sóng vai ngồi trên chiếc cầu bằng đá nối giữa hồ và hoa viên, cả hai khi thì cúi đầu nhìn ánh trăng phản chiếu trong nước, khi thì ngẩng đầu nhìn trăng sáng trên cao, ánh trăng sáng như như ngọc nhưng lại ẩn chứa sự lạnh lẽo.

“Nhan Nhan, không muốn gả thì sẽ không phải gả, Lão Thất hắn sẽ không ép buộc nàng.” Tử Ngạn thấp giọng nói.

“Không, hắn sẽ ép buộc ta.” Khóe miệng Tịch Nhan nhếch lên giống như đang cười, nhưng cũng giống như đang tự giễu, “Ngay từ đầu hắn đã ép buộc ta, từng bước áp sát, ép buộc ta đến mức lui không thể lui, ép buộc ta đến mức trước mắt chỉ có một con đường duy nhất, hắn lại đem con đường này phong kín. Nay ta không còn con đường nào để đi, chỉ có thể tự phong bế bản thân từ nay cho đến cuối đời.”

Không --

Trong đầu Tử Ngạn điên cuồng gào thét, nhưng khi đến cổ họng lại không thể cất thành lời, nghẹn ngào thật lâu mới thấp giọng nói: “Nhan Nhan, nếu...... Nếu......”

Nhưng cuối cùng hắn cũng không thốt được nên lời, nên đành cúi đầu im lặng.

Tịch Nhan lại thay hắn nói tiếp: “Nếu ta có thể đi theo huynh thật là tốt biết bao, huynh nói có phải không Tử Ngạn?”

Nàng vẫn cười nhìn hắn, cười đến khi nước mắt rơi xuống: “Nếu ta có thể đi theo huynh lên Lăng Tiêu sơn, huynh nghiên cứu kinh Phật của huynh, trồng hoa cỏ của huynh, ta có thể xuống tóc làm ni cô, coi như là làm bạn cùng huynh, giống như trước đây vậy, thật tốt biết bao.”

Tử Ngạn cũng cười lên, khóe miệng trầm xuống: “Nều nàng xuống tóc làm ni cô, ta đây sẽ làm hòa thượng, đến lúc đó chúng ta cùng nhau tu hành, thành tiên thành Phật.”

Dưới ánh trăng, tâm Tịch Nhan lại một lần nữa trầm tĩnh mà lạnh lẽo, ngược lại dưới ánh trăng hoà thuận vui vẻ, ánh mắt Tử Ngạn phút chốc trở nên kiên định.

Đêm hôm đó, Hoàng Phủ Thanh Vũ không hồi phủ. Tịch Nhan một mình một người nằm trên giường lạnh như băng, nàng cảm thấy ngay cả chăn cũng lạnh lẽo, làn da nàng dường như không thể khống chế được cái rét lạnh căm căm này.

Mãi cho đến khi tan triều ngày hôm sau, Hoàng Phủ Thanh Vũ mới quay về phủ, vì cả đêm hắn không về phủ cho nên không mặc triều phục, trên người vẫn là bộ quần áo ngày hôm qua, trên quần áo tỏa ra mùi rượu, làm cho tất cả các tỳ nữ đều kinh ngạc.

Hắn không phải người thích uống rượu, nếu có uống cũng thưòng uống vừa phải mà thôi, nhưng hôm nay trên người lại tỏa ra mùi rượu như vậy, có thể nói là vô cùng bất thường.

Biết được Tịch Nhan lại vẫn chưa thức dậy, hắn hơi ninh mi: “Có phải thân thể nàng không khỏe không?”

“Sáng sớm nay, nô tỳ có đến thăm Vi Chi cô nương, nàng chỉ nói mình buồn ngủ, từ lùc đó cho đến bây giờ nô tỳ lại không dám làm phiền nữa.”

Hắn cảm thấy có điều không ổn, vội vàng thay đổi quần áo rồi nhanh chóng đến phòng Tịch Nhan, trong phòng tràn đầy mùi thơm, hô hấp của nàng nhẹ đến nỗi không thể nghe được.

Đi đến bên giường, hắn phát hiện sắc mặt nàng ửng hồng, mày nhíu chặt, sắc mặt nàng cực kỳ không thoải mái, hắn đưa tay ra thăm dò mới phát hiện nàng đang bị sốt cao.

Vì thế hắn vội gọi ngự y trong cung đến xem bệnh của nàng, kê toa, bốc thuốc, sau khi làm xong mọi chuyện thì cũng đã qua buổi trưa .

Hắn ngồi ở bên giường nhìn nàng, trong đôi mắt một đêm chưa ngủ che kín tơ máu, nhưng vẫn không dời tầm mắt khỏi người nàng dù chỉ một lát.

Trong khoảng thời gian này, nàng đã gầy đi nhanh chóng, dung nhan một càng ngày càng trắng bệch, bộ dáng của nàng thật sự làm cho người ta đau lòng.

Nhưng là không chỉ có là đau lòng mà thôi.

Hắn rõ ràng nghe được thanh âm trong lòng mình. Dường như có chuyện gì đó đã vượt qua sự mong đợi của hắn, vượt qua kế hoạch của hắn, nhưng mà hắn không có cách nào khắc chế.

Thật ra, không nên như vậy.

Thật ra, hắn lúc đầu chỉ xem nàng đơn thuần là một nữ tử mà thôi, một giai nhân tuyệt sắc, nhan sắc của nàng làm cho tất cả nam nhân đều động tâm. Vì thế, hắn thích, khát vọng, muốn chiếm lấy nàng là điều đương nhiên.

Nhưng bắt đầu từ khi nào, mọi chuyện lại trở nên bất thường như vậy?

Một năm trước? Hai năm trước? Ba năm trước? Bốn năm trước? Năm năm trước?

......

“Thất gia!”

Thanh âm Thôi Thiện Duyên lộ ra sự lo lắng bất thường, phá vỡ sự trầm tư của hắn: “Chuyện gì?”

“Thái Hậu, lão nhân gia đã đến đây.”

Thái Hậu nhiều năm qua chưa từng rời khỏi Lăng Tiêu sơn lại tự mình đến phủ Thất hoàng tử, chuyện này cũng đủ làm kinh động mọi người. Trong phủ, mọi người đều nín thở ngưng thần, chờ đợi phân phó, nhưng chỉ thấy từ trên xe ngựa bước xuống là một phụ nữ trung niên xinh đẹp, khí chất cao quý, ung dung, tiến lên kéo tay Hoàng Phủ Thanh Vũ giống như hai bà cháu gặp nhau bình thường, nói vài câu liền đi vào chính sảnh.

“Ta nghe nói trong phủ của con có một vị tuyệt sắc mỹ nhân, sao không cho Hoàng tổ mẫu nhìn một chút?” Thái Hậu vừa đảo chén trà trong tay vừa hỏi.

Hoàng Phủ Thanh Vũ cười khẽ một tiếng: “Hoàng tổ mẫu vì điều này mà đến sao?”

“Bao nhiêu năm chưa thấy qua giai nhân tuyệt sắc, con lại dấu không cho ta gặp, nên ta phải tự mình đến xem như thế nào.” Thái Hậu đưa chén trà trong tay cho hắn, “Con cũng thật là đứa nhỏ không hiểu chuyện. Tháng sau con sẽ cùng nàng thành thân, sao lại để cho nàng ở lại trong phủ như vậy? Nếu chuyện này truyền ra ngoài, chẳng phải sẽ bị người trong thiên hạ chê cười sao?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ thu lại ý cười: “Không biết Hoàng tổ mẫu lần này là vì ai mà đến?”

“Con cho là vì ai?”

“Là vì Thập Lục thúc sao?” Hoàng Phủ Thanh Vũ cười lạnh một tiếng.

Thái Hậu khẽ thở dài: “Lão Thất a, từ bao giờ con trở nên không hiểu chuyện như thế? Tử Ngạn không phải là con ruột do ta sinh ra, ta cũng chỉ thấy đứa nhỏ đó thuần lương, từ nhỏ lại chịu nhiều đau khổ như vậy mới để hắn ở bên cạnh mình. Nay con lại nghĩ Hoàng tổ mẫu vì hắn mà làm chuyện bất lợi cho con sao?”

Ánh mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ vẫn thản nhiên như trước, không nói được lời nào.

“Hãy cho nàng theo ta lên núi đi, nay nàng đã biết tất cả mọi chuyện, nếu để nàng ở lại trong phủ giận dỗi như vậy cũng không giải quyết được chuyện gì, chi bằng các con tách ra một thời gian, để cho nàng bình tĩnh nghĩ lại rõ ràng, cũng không phải là chuyện không tốt.”

“Không.” Thanh âm của hắn trong trẻo nhưng lạnh lùng, quả quyết cự tuyệt.

“Lão Thất!”

“Hoàng tổ mẫu, người không hiểu nàng, hôm nay nếu tôn nhi cho nàng đi cùng người, về sau...... Không thể, với tính tình của nàng, sẽ không bao giờ có thể ......”

Thái Hậu ngồi thẳng lại, chiếc cổ tao nhã có chút cứng ngắc: “Ta không hiểu nàng, nhưng ta hiểu con. Lão Thất, nếu hôm nay để cho nàng tiếp tục ở lại bên cạnh con, con sẽ như thế nào đây? Sắc đẹp mê hoặc người, ta còn nghĩ rằng con có thể nhìn thấu thế sự, nhưng cuối cùng cũng không tránh được một chữ tình. Con đã quên những tính toán trong lòng mình sao? Con đã quên ngươi từng lập lời thề vì giang sơn xã tắc sao?”

Bóng đêm dần dần phủ xuống, gió lạnh từ ngoài tràn vào phòng, trong gió lạnh, Hoàng Phủ Thanh Vũ cảm thấy cả người cứng ngắc, máu trên người cũng trở nên lạnh lẽo giống vẻ mặt nàng nhiều ngày qua.

Lạnh thấu xương.

Thời điểm Tịch Nhan tỉnh lại, nàng phát hiện mình đang ở trong một gian phòng cực kỳ xa lạ, lụa mỏng tung bay, nhưng lại không có một chút ung dung, đẹp đẽ, quý giá như trong vương phủ. Nhưng trong sự xa lạ như vậy lại lộ ra một sự quen thuộc.

Nàng chần chờ ngồi dậy, theo bản năng liền quay đầu tìm kiếm khắp nơi, nhưng chỉ nhìn thấy căn phòng trống không, không có thân ảnh nàng quen thuộc.

Chỉ một thoáng, trong lòng ngoại trừ lạnh lão, còn có cảm giác cô độc đánh úp lại như dời non lấp biền, cơ hồ có thể dìm chết nàng.

Một tiếng “Chi nha” vang lên, cánh cửa gỗ cổ xưa bị đẩy ra, ngay sau đó xuất hiện trước mắt nàng là khuôn mặt ấm áp, thanh thuần của Tử Ngạn lộ ra vẻ kinh hỉ: “Nhan Nhan, nàng tỉnh rồi!”

Tịch Nhan kinh ngạc nhìn hắn, có chút thất thần.

Không bao lâu, phía sau Tử Ngạn lại xuất hiện thêm một người, Tịch Nhan tập trung nhìn vào, thì ra là Thái Hậu trong y phục trắng tao nhã, chỉ một thoáng, trong đầu nàng trống rỗng.

Thái Hậu, Tử Ngạn.

Nói cách khác, nơi này là Lăng Tiêu sơn. Khó trách nàng lại cảm thấy quen thuộc, đây là phòng ở trong chùa , rõ ràng là nàng quá ngốc, cùng với người kia, cả hai cùng nhau ngốc.

Trong lúc hoảng hốt, nàng như vẫn nhìn thấy rõ nỗi bất an vào đêm đó, đêm nàng bị đau đớn và khó chịu vì nguyệt sự, hắn đã chậm rãi vươn tay ra, bàn tay ôn nhu đặt lên bụng dưới đang đau của nàng, hành động âm thầm của hắn làm nàng ấm áp cả đêm.

Thì ra, đó không phải là giấc mộng.

Khung cảnh trên Lăng Tiêu sơn rất thanh u, theo lý thì đây quả thực là nơi rất tốt để nghỉ ngơi an dưỡng, nhưng Tịch Nhan bị mắc bệnh phong hàn, từ khi lên núi, nàng bị bệnh kéo dài gần hai tháng mới miễn cưỡng khỏe lên một chút.

Sau khi thân thể dần bình phục, mỗi sáng tinh mơi nàng thường đến Phật đường của Thái Hậu, theo bà niệm kinh lễ Phật, ngẫu nhiên sao chép kinh thư, quét tước Phật đường. Sau khi ra khỏi Phật đường, thường thường nàng sẽ đi đến nơi Tử Ngạn ở, giúp đỡ hắn chăm sóc hoa cỏ để có thể vượt qua được trời đông giá rét.

Vào một ngày nọ, Tử Ngạn ra ngoài trở về, vừa mới đi vào vườn hoa, đã nhìn thấy thân ảnh của nàng, gầy, cô độc, đứng giữa đám hoa cỏ, y phục trên người trông u ám, gió lạnh thổi quá, áo váy nàng tung bay trong gió.

Tử Ngạn không biết vì sao cảm thấy cả kinh, vội vàng bước về phía trước, cầm lấy cổ tay nàng.

Lúc này Tịch Nhan mới phát hiện ra hắn, xoay người lại, trên mặt tràn ra vẻ tươi cười: “Huynh đã trở lại.” Dứt lời, nàng lại nhìn về phía cánh tay mình đang bị hắn nắm chặt, nghi hoặc nói, “Làm sao vậy?”

“Nhan Nhan......” Tử Ngạn thống khổ nhìn nàng, lẩm bẩm nói, “Đừng buông xuôi như vậy, nàng không thể buông xuôi như vậy?”

“Ta làm sao chứ?” Tịch Nhan trợn to mắt nhìn hắn, sau đó mỉm cười, thoát khỏi cánh tay hắn, “Ta không phải tốt lắm sao?” Nói xong, nàng liền cúi người xuống, dùng sức nhổ một cây cỏ dại.

“Không tốt, một chút cũng không tốt.” Tử Ngạn lại nàng kéo đứng dậy, làm cho nàng phải đối mặt với mình, trong ánh mắt tràn đầy thần sắc bi thương, “Nhan Nhan, nàng không biết, lúc ta vừa mới nhìn thấy nàng...... Ta cuối cùng cảm thấy, nàng có vẻ sẽ bị gió thổi bay đi mất...... Không nên như thế này, nàng không nên như vậy...... Cho dù Lão Thất hắn lừa nàng, nàng cũng không nên như vậy.”

Từ khi nàng lên đây cho tới nay, đây là lần đầu tiên bọn họ nhắc tới Hoàng Phủ Thanh Vũ.

Một tháng trước, vào ngày Hoàng Phủ Thanh Vũ quyết định sẽ cùng Tịch Nhan thành hôn, vào ngày đó, Tịch Nhan vẫn đang ốm nằm liệt giường, ngày ngày vừa uống thuốc xong liền nôn ra ngay, ngay cả ngự y điều trị cũng thúc thủ vô sách, chỉ có thể qua một ngày xem như là may mắn một ngày. Chính vào ngày đó, tân vương phủ của Hoàng Phủ Thanh Vũ -- Anh vương phủ, đang tổ chức tiệc vui như đã định.

Theo truyền thuyết, đó là một hôn lễ vô cùng long trọng, cơ hồ mọi người trong toàn kinh thành phải đều tràn cả ra đường, chem lấn lẫn nhau để xem một hôn lễ rầm rộ trước nay chưa từng có. Người mà Anh vương Hoàng Phủ Thanh Vũ cưới chính là nữ nhi thất lạc nhiều năm của đương triều tả tướng đứng đầu triều ca, tiểu thư của Lâm gia.

Nghe nói, vào ngày đó, tân lang ngọc thụ lâm phong, phong thái tuấn mỹ như thần tiên giáng thế.

Nghe nói, vào ngày đó, tân nương dịu dàng tú lệ, phong tư yểu điệu khuynh đảo chúng sinh.

Nghe nói, sau tân hôn, phu thê hai người ân ái vô song.

Sau ngày đó, thân thể Tịch Nhan vốn không hề khởi sắc bỗng nhiên trong lúc đó giống như có duyên gặp được thần tiên cứu giúp, sức khỏe càng ngày càng tốt, nhưng sau khi nàng khỏe thì thân thể lại gầy đi, càng ngày càng hao gầy.

Ánh mắt Tử Ngạn vốn trong trẻo cũng theo sự hao gầy của nàng mà càng ngày càng ảm đạm đi.

Sau khi Tử Ngạn nói xong, Tịch Nhan chỉ nhún vai, cũng không nói thêm gì nữa, thuận tay mở túi phân ra, thành thạo rãi vào vườn hoa, hồi lâu sau mới mở miệng: “Ta khỏe thật sự, trước nay tới giờ chưa bao giờ khỏe như vậy.”

Lúc nói lời này, nàng rãi phân xong, buông túi phân xuống, hướng về phía Tử Ngạn mỉm cười: “Được rồi, ta đi về, chuyện tưới nước giao cho huynh .”

Tử Ngạn kinh ngạc nhìn nàng buông túi phân xuống sau đó xoay người ra khỏi vườn hoa, môi giật giật, nhưng cuốu cùng không nói gì thêm.

Hắn tin tưởng, nếu nói cho nàng hôm nay Hoàng Phủ Thanh Vũ sẽ mang theo tân Vương phi mới cước lên núi bái kiến Thái Hậu, nàng nhất định sẽ tìm lấy cớ nán lại, ở lại trong căn nhà tranh của hắn mà không phải về nơi ở của Thái Hậu để đối mặt với tình huống tàn nhẫn như vậy. Nhưng bây giờ, khi nhìn thấy bộ dạng phó mặc tất cả của nàng, hắn bỗng nhiên cảm thấy mình không nên nói.

Lúc Tịch Nhan về tới cổng chùa liền nhận ra có gì đó khác lạ, bởi vì phật môn xưa nay luôn yên tĩnh thế nhưng bây giờ lại xuất hiện một đội thị vệ canh gác chung quanh.

Trong nhất thời, Tịch Nhan cảm thấy giật mình, tiến thối lưỡng nan.

“Ai đó?” Các thị vệ nhìn thấy bỗng nhiên xuất hiện một nữ tử tuyệt sắc trong y phục trắng, nhất thời đều kinh ngạc, đôi mắt của tất cả đều mở to khi nhìn thấy đôi mắt sáng ngời, thanh nhuận của nàng, mọi người cảm thấy ở một nơi thâm sơn cùng cốc mà có một nữ tử như vậy không là tiên nữ thì cũng là hồ ly.

Tịch Nhan phục hồi tinh thần lại, liền xoay người muốn đi, những thị vệ thấy thân phận nàng không rõ, lại tuyệt sắc như thế, làm sao chịu thả nàng đi, liền tiến lên ngăn nàng lại: “Ngươi rốt cuộc là ai?”

Tịch Nhan lâm vào tình thế bất đắc dĩ, chỉ có thể thản nhiên trả lời: “Người đang tu tâm dưỡng tính.”

Lúc này, từ trong chùa có một chú tiểu đi ra, thấy tình hình này liền tiến lên giải thích: “Vị cô nương này là người cùng Thái Hậu ăn chay niệm phật, thỉnh các vị đừng là khó nàng.”

Những thị vệ vừa nghe đến Thái Hậu, làm sao còn dám nhiều lời nữa nên thả nàng đi.

Tịch Nhan vừa đi được hai bước, chợt nhớ tới điều gì bàn quay trở lại đi đến bên cạnh một thị vệ hỏi: “Các ngươi là người trong phủ nào?”

“Anh vương phủ.”

Anh vương phủ.

Hô hấp Tịch Nhan cứng lại, chưa kịp phục hồi tinh thần lại, liền đi về hướng của chú tiểu. Nàng đi như trốn chạy vào đại điện như thể vừa trông thấy điều gì làm mình kinh sợ, sau khi hoàn hồn lại liền đứng yên tại chỗ, cố gắng đi thong thả từng bước về phía trước.

“Tiểu Tuệ, ta bỗng nhiên nhớ lại đã để quên một số thứ ở chỗ Tử Ngạn, ta muốn đi đến đó lấy về.”

Chú tiểu không quay đầu lại đáp ứng một tiếng, rồi tiếp tục đi vào nội đường. Tịch Nhan một mình đứng ở chỗ cũ, tấm rèm cửa đung đưa lên xuống làm dung nhan tuyệt mỹ hao gầy của nàng lúc sáng lúc tối. Gió thổi từ ngoài phòng vào làm nàng chỉ cảm thấy lạnh lẽo, sau khi rùng mình mới có thể nhúc nhích, thân hình đang cứng ngắt hơi cử động một chút rồi mới xoay người đi ra ngoài.

Ánh sáng trong đại điện bỗng nhiên thay đổi.

Tịch Nhan quay đầu lại, trong nháy mắt liền trông thấy một người đang tựa vào tượng phật nhỏ ngay cửa.

Thân hình rất quen thuộc, thanh tuyển, cao to, nhanh nhẹn.

Hắn đứng ở nơi đó nhìn nàng, ánh mắt thâm trầm, hồi lâu sau mới lộ ra nụ cười, Tịch Nhan bất giác không cảm thấy ôn nhuận chút nào, chỉ cảm thấy nụ cười kia thần bí khó lường như lúc ban đầu, làm cho người ta lạnh giá.

Hắn cười, thấp giọng nói: “Nhan Nhan, nàng có từng nhớ đến ta không?”

Nàng có từng nhớ đến ta không.

Không phải nàng không nghĩ tới cảnh tượng khi nàng và hắn gặp nhau, nhưng cho dù là nghĩ ra hàng ngàn hàng vạn tình huống khác nhau, Tịch Nhan cũng không thể nghĩ ra được thời điểm gặp lại nhau bắt đầu bắng một câu nói nhẹ nhàng bâng quơ như vậy.

Nếu hắn thoải mái như thế, nàng làm sao khó chịu được đây?

Tịch Nhan khéo nói khéo cười, cảm xúc trên mặt mày lãnh đạm đến mức tận cùng: “Không có.”

Thật ra nàng cũng nói dối. Ở trên núi hơn hai tháng, tháng thứ nhất nàng đang lâm bệnh, trong lúc nửa mộng nửa tỉnh, mọi thứ xung quanh nàng đều là ốm đau quây quanh, không thể nào nhớ nổi; Sang tháng thứ hai, ngày nghe tin hôn lễ của hắn truyền đến, tâm thần nàng hoảng hốt, ngay cả chính mình suy nghĩ cái gì cũng không biết; Mà nay, nàng chỉ có thể tập trung cho chuyện trước mắt, không có tâm lực suy nghĩ nữa.

“Ừ.” Hắn lên tiếng, chậm rãi đi về phía nàng, cúi đầu xuống, tới gần mặt của nàng, “Nhưng mà ta lại nhớ nàng, làm sao bây giờ?”

Nghe vậy, nụ cười trên mặt Tịch Nhan bỗng nhiên trở nên sáng lạn, ánh mắt trong suốt, tỏa sáng rạng ngời: “Phải không? Vậy Vương gia nhớ ta như thế nào? Nhớ con người của ta, mặt của ta, hay là cơ thể của ta?”

Ám sắc chợt lóe lên trong mắt Hoàng Phủ Thanh Vũ, hắn bỗng dưng vươn tay ra, ôm nàng vào trong lòng: “Nếu tất cả ta đều nhớ thì sao?”

“Vậy thì liên quan gì đến ta?” Tịch Nhan thản nhiên nhấc mi, tầm mắt nhìn về phía sau hắn -- nơi đó có một nữ tử đang đứng, khuôn mắt sắc bén, thần sắc lạnh lùng nhìn hai người bọn họ.

Hoàng Phủ Thanh Vũ xoay đầu, tầm mắt liếc nhìn thân ảnh người đó, nhưng vẫn không có ý tứ buông Tịch Nhan ra. Động tác của Tịch Nhan bỗng dưng trở nên kiên quyết, dùng sức đẩy hắn ra, lúc này nàng mới cẩn thận nhìn về phía nữ tử kia.

Dân gian đồn đãi nàng dịu dàng, nhưng thật ra Tịch Nhan không nhìn ra được điều đó, nhưng mà vẻ mặt tú lệ, quả thật là đẹp đến không thể giải thích, trong đôi mi thanh tú lại mang theo sự lãnh ngạo nói không nên lời, nhưng trong ánh mắt cùng nét môi biểu lộ sự giận dữ và bất mãn, là một loại phong tình khác nói không nên lời, xinh đẹp động lòng người.

Khóe môi Tịch Nhan nhếch lên, cúi người hành lễ: “Tham kiến Anh Vương phi.”

Nữ tử thản nhiên đi tới, đứng bên cạnh Hoàng Phủ Thanh Vũ, quả thật hai người trông như một cặp trời sinh: “Ngươi biết ta là ai sao?”

Tịch Nhan cười yếu ớt nói: “ Ngày Anh vương gia cùng Vương phi thành thân, toàn thành oanh động, người trong thiên hạ đêu xôn xao bàn tán, tiểu nữ sao lại không biết cho được?”

Lâm Lạc Tuyết cũng khẽ cười lên: “ Ngươi quả thật là một người thức thời. Ngươi chính là nha đầu hầu hạ Thái Hậu ăn chay niệm phật kia sao? Tên gọi là gì?”

Ánh mắt Tịch Nhan thản nhiên đảo qua Hoàng Phủ Thanh Vũ, bộ dáng vẫn khiêm tốn như trước trả lời: “Vi Chi.”

Từ đầu đến cuối không nói một lời, vẻ mặt Hoàng Phủ Thanh Vũ nhạt nhẽo khi nghe đến câu trả lời của nàng, rốt cuộc mới nâng mắt lên, nhìn dung nhan bình tĩnh của nàng, mỉm cười, cầm lấy tay Vương phi của mình, thấp giọng nói: “Vi Chi từ nhỏ không cha không mẹ, đi theo bên cạnh Hoàng tổ mẫu, là người Hoàng tổ mẫu tin cậy nhất.”

Tịch Nhan nghe xong, lạnh lùng cười, không ngờ Lâm Lạc Tuyết cũng đồng thời lạnh lùng cười, nghiêng đầu nhìn Hoàng Phủ Thanh Vũ: “Chỉ sợ không chỉ là người Hoàng tổ mẫu tin cậy nhất đâu?”

Hoàng Phủ Thanh Vũ không chút kiêng kị ánh mắt của nàng, nhấc mi nhìn Tịch Nhan, trong ánh mắt chứa rất nhiều thâm ý: “Đúng vậy, nàng cũng là người ta mong nhớ ngày đêm, người ta không thể quên?”

Lâm Lạc Tuyết nhướng mày lên, cười lạnh nói: “Vương gia có ý gì? Đây chính là lễ vật ngài muốn tặng cho thiếp thân sao? ”

Hoàng Phủ Thanh Vũ buông tay nàng ra, nhìn Tịch Nhan: “Không tốt sao, đưa Vi Chi về phủ cùng nàng làm tỷ muội với nhau, đây chẳng phải là chuyện tốt sao?”

Lâm Lạc Tuyết hừ lạnh một tiếng, Tịch Nhan lại nở nụ cười: “Vương phi đa tâm rồi, Vương gia chỉ đang cùng Vương phi nói đùa thôi, thỉnh Vương phi không nên nghĩ là thật. Vương gia là như vậy đó, thích nói chuyện cười, trêu chọc Vi Chi, Vi Chi đã quen rồi.” Dứt lời, Tịch Nhan ngẩng đầu nhìn sắc trời, lại nói, “Vi Chi còn có việc muốn xuất môn, không thể tiếp đã Vương gia cùng Vương phi, xin cáo lui trước.”

Lúc Tịch Nhan ra khỏi chùa, sắc trời đã bắt đầu tối, báo hiệu rõ ràng sắp có một trận gió tuyết kéo đến, nhưng nàng lại không quan tâm đến điều đó, vội vàng ra khỏi cửa đi về gian nhà tranh của Tử Ngạn.

Không biết vì sao, đường đi thường ngày rất thông thuận, nàng cũng chưa từng cảm thấy đường xá xa xôi, vậy mà hôm nay lại đi vô cùng gian nan, Tịch Nhan cảm thấy mình đi chưa đếnvài bước, liền thở hồng hộc, ngay cả hô hấp cũng trở nên khó khăn.

Nàng nhịn không được lấy tay chống vào một cây đại thụ nghỉ ngơi, trong đầu Tịch Nhan hoàn toàn hỗn loạn, cho nên mọi thứ dường như đều không có đầu mối.

Cũng không biết dừng chân được bao lâu, cảm giác mờ mịt vô thố của nàng mới chậm rãi tiêu tán, khi Tịch Nhan mở mắt ra, trước mắt nàng là một mảnh tối đen, đồng thời trên người, trên đầu mang cảm giác hoàn toàn lạnh lẽo.

Trời không biết đã tối đen tự bao giờ, tuyết bắt đầu rơi xuống ngày càng nhiều và dày đặc, trên đầu nàng, trên người người cũng không biết tự khi nào đã tích tụ một lớp tuyết thật dày mà nàng vẫn không hề hay biết, lúc này toàn thân nàng lạnh lẽo, mà ngay cả một cử động nhỏ cũng không thể được.

Rất lạnh, lạnh giống như lòng người có thể bị đông lại thành băng .

Mảnh tối đen trước mắt vẫn chưa tản ra, Tịch Nhan chỉ cảm thấy xung quanh càng ngày càng tối, bất cứ lúc nào cũng có thể nuốt chửng lấy nàng.

Cuối cùng, nàng không thể chịu đựng được nữa chậm rãi ngã xuống …

Thế nhưng, nàng lại cảm thấy mình đang rơi vào vòng tay ấm áp, bên ta vẫn vang lên tiếng gọi thân thiết của ai đó: “Nhan Nhan?”

Là Tử Ngạn sao? Trước khi rơi vào hôn mê, Tịch Nhan đã nghĩ như thế.

Đã lâu như vậy rồi, ngoại trừ Tử Ngạn, không ai lại gọi nàng một cách thân thiết, ấm áp như vậy.

Tiếng gọi mềm mại như nước kia vẫn quanh quẩn bên tai nàng, làm cho thân thể của nàng càng ngày càng ấm áp.

Sau khi trải qua lạnh lẽo cùng giá lạnh, hiện tại sự ấm áp lan dần trong cơ thể nàng càng ngày càng thoải mái, Tịch Nhan thở phào nhẹ nhõm, muốn cử động thân thể một chút, nhưng ý thức nửa tỉnh nửa mê bỗng nhiên nhận ra được có điều gì đó không đúng, nàng đột nhiên mở mắt ra.

Trước mắt nàng là một đống lửa, quần áo ẩm ước thậm chí cả đồ lót của nàng đều đang được hong khô trên đống lửa, mà giờ này khắc này, nàng không một mảnh vải che thân đang nằm trong lòng ngực nóng như lửa của người nào đó --

Da thịt tiếp dính sát vào nhau nói cho nàng biết người nào đó trên người cũng không một mảnh vải che thân.

Giờ phút này đây, trên người bọn họ chỉ được phủ bằng mỗi áo khoát và quần áo vẫn còn mang theo hơi hướm của người nào đó.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,128
Posts: 95450
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 20 guests