Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế - Hoàng Thành U Hỏa

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế - Hoàng Thành U Hỏa

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Image

Mãnh Quỷ Chi Nhất _ Quyển 3...Quỷ Tế ( Lạc Dấu Biển Sâu)

Tác giả : Hoàng Thành U Hỏa


Văn án:

Lễ tế quỷ linh ẩn giấu dưới đáy biển sâu

Chẳng qua chỉ bởi nhân tâm lan tràn quỷ kế mà ra.
Last edited by tuvi on 03 Jun 2019, edited 5 times in total.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng tuvi từ: Que Huong

Re: Mãnh Quỷ Chi Nhất...Quỷ Tế (Quyển 3...Lạc Dấu Biển Sâu)

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Mở đầu

Đêm mưa như trút nước.

Đây là một thôn trang nhỏ cạnh bờ biển, có đông đúc mấy cũng chỉ hơn 10 hộ gia đình, một khi đụng phải một buổi tối thủy triều dâng cùng mưa to xối xả này, mọi nhà lại càng đóng chặt cửa sổ.

Ông Táo làng ở cửa thôn dưới cơn cuồng phong bạo vũ xâm nhập sớm đã bị đánh đến ngã trái ngã phải, mặt không chút thay đổi ngã nghiêng trên mặt đất, làm cho thôn vốn đã không hưng thịnh này càng tăng thêm phần cô quạnh.

Trên thuyền chài cạnh biển, lưới đánh cá sợi đay rách mướp vung vẫy trong gió, thân lưới vốn đã không đầy đủ lắm bị mưa to vùi dập đến tả tơi, vài sợi chỉ đay bị hất che trên boong thuyền lem luốc, phảng phất như đang cười nhạo sự lạnh lùng của ông Táo làng.

Có cụ già muốn ra ngoài nâng ông Táo làng dậy, ai ngờ vừa mở cửa chợt nghe được trong gió truyền đến trận trận gào khóc thảm thiết, trên con đường đất trong thôn đồ bằng tre cỏ mây trộn lẫn với lông gà hạt thóc bay loạn đầy trời, hơi chút không chú ý sẽ bị đập trúng.

Thôn nho nhỏ tựa như mắc tội bị trời giáng cơn thịnh nộ vậy, trong khoảnh khắc âm tà đầy trời.

"Thế này là sao vậy trời, là nhà ai đã tạo nghiệt, rước lấy lôi công quỷ đến phạt đây!" Cụ già nhìn mảnh đen nhánh ngoài phòng phảng phất như kia là một thôn ở thế giới khác, run rẩy nằm ở cạnh cửa, chỉ hận không được lập tức quỳ xuống dập đầu vang dội mấy trăm cái với thiên lôi trên trời, cầu cho thôn làng nhỏ bé này được sự bình yên trong chốc lát.

"Cha, mau mau đóng cửa lại! Thiên lôi tới bắt người, không ai dám ra ngoài đâu!" Một người đàn ông cao lớn từ phòng trong đi ra chứng kiến động tác của cha mình cơ thể bị dọa căng thẳng, vội vàng khuyên cụ trở vào trong phòng, hoang mang gấp gáp đóng chặt cửa lại, chỉ chừa một ngọn đèn dầu mờ từ khe cửa sổ lộ ra.

Cả thôn lại rơi vào sự u tĩnh quỷ dị tựa tử thành.

"Cộc cộc cộc", tiếng đập cửa nhẹ nhàng vang lên ở cửa nhà một hộ gia đình tường đất vây quanh bốn phía, mà cánh cửa sắt cũ nát trên tường đất lại không có chút dấu hiệu nào đã mở ra, hiển nhiên người gõ cửa này là trực tiếp phóng qua đầu tường nhảy vào.

Tiếng đập cửa vang lên chưa bao lâu, cánh cửa đã mở ra, mở cửa chính là một cô gái hơn 20 tuổi, mái tóc đen bóng chải xù, trên cánh tay phải đỡ ở cạnh cửa treo một xích bạc tinh xảo, xích bạc bị cuồng phong dấy lên, đánh trên ván cửa, phát ra tiếng vang thanh thúy. Quần áo của cô vô cùng đặc biệt, vạt áo tròn từ hai màu thanh lam may thành, nửa phần trên của quần là màu đỏ son, nửa phần dưới còn lại là màu lam, phối hợp kỳ dị như thế ở vùng này cực kỳ hiếm thấy.

Nhìn thấy người tới trong cơn mưa lớn, cô gái đầu tiên là lộ ra chút sắc mặt vui mừng, tiếp theo kinh ngạc hỏi: "Tiểu Khiêm? Sao chỉ có một mình cậu trở về? Thành đại ca đâu?"

Khoác áo mưa sẫm màu Vương Tử Khiêm mặt không chút thay đổi, nước mưa lạnh buốt trôi vào mắt cũng không để ý, áo mưa không che phủ được góc quần và cổ tay áo đều nhuộm thành màu sẫm, môi mỏng trên khuôn mặt lạnh lùng có chút trắng bệch, tựa như đã bôn ba dưới mưa rất lâu rồi.

Đem bàn tay nắm cổ kiếm lặng lẽ lui vào trong áo mưa một tí, thanh âm nhàn nhạt của Vương Tử Khiêm không chút phập phồng: "Nói cho bà bà, buổi tối nghe được thanh âm gì đó cũng đừng mở cửa, nếu có mèo kêu, thì đốt toàn bộ đèn trong nhà lên. Nhớ kỹ, tuyệt đối đừng mở cửa."

Nói xong, Vương Tử Khiêm xoay người bước nhanh biến mất giữa cơn mưa.

Cô gái thoáng sửng sốt, tiếp đó nhanh chóng đóng cửa như lời y nói. Thu xếp tốt cho mẹ già, đem toàn bộ đèn trong nhà tìm ra rồi đốt lên, suy nghĩ một chút, lại đem những tủ gỗ đồ vật dày chèn lên giữ cánh cửa, sau đó liền lo sợ bất an ngồi đợi trên đầu giường.

Cô thật sự không ngủ được.

Từ khi trời trở gió đến nay cô đã cảm thấy hẳn có chuyện gì đó phát sinh, vừa rồi lại được Vương Tử Khiêm dặn dò như vậy, trong lòng lập tức bắt đầu miên man suy nghĩ, trong nháy mắt phảng phất như căn nhà xây dựng bằng gạch cứng đất đặc này đều trở nên yếu ớt như gỗ, trong thế giới lạnh lẽo mịt mùng này, khiến người ta không có mảy may có tí cảm giác an toàn nào.

Tới nửa đêm rạng sáng, bên ngoài quả nhiên truyền đến thanh âm quỷ dị, thanh âm thê lương nọ vừa giống người kêu lại tựa như thú rống chấn đến lỗ tai người ta tê dại, phía sau lưng lạnh toát cả người, cực kỳ đáng sợ.

Trong thôn dần dần bị bầu không khí quỷ dị này bao phủ, bất chợt sau đó, mọi cánh cửa trong nhà đều điên cuồng vang lên, loại sức lực này giống như một người đang hung hăng dùng đầu phá cửa vậy, nếu như không dùng tủ chống đỡ, sợ rằng cửa này đã bị đụng tan rồi.

Trừng lớn hai mắt gắt gao nhìn chằm chằm cánh cửa bị tủ chặn kín, cô gái ngồi trên giường vô thức dùng răng cắn môi, hai tay nắm chặt, móng tay đều cắm cả vào thịt trong lòng bàn tay, toàn thân như bám khe nứt của băng, mồ hôi lạnh một tầng lại một tầng ứa ra, thân thể mềm mại bị dọa run rẩy không ngừng.

Cô sợ hãi.

Sợ hãi thứ ngoài cửa tùy thời sẽ gõ nát cánh cửa, đụng ngã tủ gỗ, sau đó vọt tới trước mặt mình!
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mãnh Quỷ Chi Nhất...Quỷ Tế (Quyển 3...Lạc Dấu Biển Sâu)

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 1 - Đàm phán

"Láo!" Giản Tam Sinh ném bức ảnh lên bàn, ngậm điếu thuốc cau mày đi trở về bên sofa, đặt mông ngồi xuống, cả người nhất thời chôn vào giữa chất len dạ mềm mại.

Nhìn ra được vẻ mặt Nhị ca có chút bất mãn, ánh sáng trong mắt Giản Vô Tranh thoáng cái ảm đạm, cậu cúi đầu đưa tay vuốt ve cổ Tiểu Hắc, bộ lông màu sậm dày kia khiến cậu cảm thấy hơi an tâm một ít.

Tiểu Hắc phảng phất như nhận thấy được tâm tình của chủ nhân, quay lại ngóc đầu Ngao lên, lộ ra cái lưỡi dài liếm liếm bàn tay Giản Vô Tranh, giữa yết hầu phát ra tiếng vang trầm thấp nhưng rất nhỏ.

Được Tiểu Hắc an ủi Giản Vô Tranh lộ ra một tia cười khổ, không biết làm thế nào nói: "Em biết bức ảnh là giả."

"Vậy sao em còn. . . . . . !" Giản Tam Sinh cơ hồ từ trên sofa nhảy dựng lên, tức giận không thể khống chế nói với Giản Vô Tranh: "Nó muốn đi đâu thì em cứ để nó đi! Thằng nhóc kia như quỷ thần, thân thủ lại dũng mãnh, nó có thể xảy ra chuyện gì chứ, còn cần một sinh viên đại học như em chạy đi tìm nó? Em thành thành thật thật đợi ở Bắc Kinh cho anh! Không được đi đâu hết!"

"Nhị ca, có mạnh mấy cậu ấy cũng chỉ là một người thường, anh biết rất rõ ràng bức ảnh này đã gửi đến đây, nhất định là ở đó đã xảy ra chuyện. . . . . . . Cho nên, dù có là bẫy, em cũng muốn đi tìm cậu ấy." Nói xong, Giản Vô Tranh vỗ vỗ bàn tay ngao màu đen của Tiểu Hắc, Tiểu Hắc hiểu ý, lập tức đứng dậy chầm chậm chạy đến bên bàn trà, đem bức ảnh ngậm về, giao cho Giản Vô Tranh.

Nhìn thân ảnh mơ hồ trên bức hình, trong lòng Giản Vô Tranh tràn ra vài phần chua xót khó có thể khống chế được, cho dù biết người trên bức ảnh này là giả, cậu cũng khỏi lo lắng cho tên chết tiệt kia, không cách nào ngăn cản tâm tình muốn lập tức nhìn thấy tên kia, không cách nào gạt bỏ cơn ác mộng tùy thời tùy chỗ xoay quanh trong đầu.

Từ sau khi tách ra ở Kekexili, Giản Vô Tranh cơ hồ mỗi tối đều mơ thấy Vương Tử Khiêm, mặc kệ là mơ thấy y cười với mình, hay mơ thấy y bị thương hôn mê, Giản Vô Tranh đều nước mắt chảy dài từ trong mộng tỉnh lại, sau đó đối mặt với căn phòng đen nghịt an tĩnh, đờ đẫn ngồi trên giường ngẩn người, mãi đến hừng đông.

Người đó đã lừa gạt giấu giếm rồi im hơi lặng tiếng rời đi, đã gieo vào đáy lòng cậu một loại dây leo độc có tên là thống khổ, cuốn lấy trái tim cậu khiến cậu đau đớn khó có thể hít thở.

"Nhị gia." Lăng Mộ ngồi một bên mắt thấy Giản Tam Sinh lại muốn phát tác, vội vàng ngăn người lại, dùng ánh mắt ý bảo anh đừng quá nóng nảy.

"Tam Sinh." Giản Thiên Hằng cũng ra hiệu, bảo Giản Tam Sinh đừng nói nữa, còn mình thì quay đầu nói với Giản Vô Tranh: "Vô Tranh, em biết mọi người trong nhà không hề hiểu rõ sự tình này, lão gia tử đến nay còn chưa biết em đã tiếp xúc với cuộc sống ngầm, nếu như không có anh và Nhị ca em giúp em bao che, em còn chưa ra được Bắc Kinh đã bị lão gia tử bắt về rồi."

Nghe vậy, Giản Vô Tranh ngẩng đầu quét mắt nhìn mọi người, tỉnh táo lạ thường nói: "Em biết, nếu thật sự đã tới nước đó rồi, nói hết sự tình cho lão gia tử cũng không sao, chỉ cần có thể tìm được Khiêm Tử. . . . . ."

"Thằng nhóc này tính chống lại người lớn?! Cư nhiên dám uy hiếp bọn anh? Cho dù lão gia tử cưng chìu cho em đi, không có Giản Tam Sinh anh đồng ý, em cũng đừng hòng bước được nửa bước khỏi Bắc Kinh này!" Nghe xong lời Giản Vô Tranh, trán Giản Tam Sinh nổi gân xanh, vỗ mạnh bàn đứng dậy.

"Nhị gia!" Lăng Mộ Dương bị dọa giật mình vội vàng kéo người lại, len lén lau mồ hôi nói: "Anh bình tĩnh trước đã, nghe Tam gia nói trước một chút xem thế nào, không chừng chúng ta lần này thật sự phải đi đó. . . . . ."

"Không có phải gì hết, nơi đó không có liên quan gì Giản gia chúng ta, Vân Nam bên kia hôm qua mới gửi thư tới nói phát hiện một hang còn mới, hai ngày này sẽ an bài nhân thủ qua đó." Cắt ngang lời Lăng Mộ, Giản Thiên Hằng lần này tựa hồ cũng thật sự nổi giận, lấy hộp thuốc lá trên bàn trà qua rút một điếu, vừa đốt cho mình vừa lạnh lùng nói.

"Đại ca?!" Thấy Giản Thiên Hằng luôn thương yêu mình cũng không đồng ý, Giản Vô Tranh nhất thời có chút tâm tàn ý lạnh, mãi đến khi Giản Thiên Hằng lại lên tiếng phá tan: "Vô Tranh, em biết ý tứ của anh và Nhị ca em, hai anh không muốn em xảy ra việc gì, chuyện ở Tạng vương lăng Tam Sinh đều đã kể hết cho anh, anh ấy cùng Khiêm Tử từng trao đổi, mộ kia không phải chỗ em nên đến, Khiêm Tử không mang em đi, không phải là sợ em gặp nguy hiểm sao?"

"Em biết!" Giản Vô Tranh cũng hiểu được lời vừa rồi mình nói có hơi quá, trong nhà người hiểu rõ mình nhất cũng thương yêu mình nhất chung quy chính là hai người anh trai này, nhưng cậu không thể không đi, vừa nghĩ tới cảnh tượng đáng sợ không ngày nào không ngừng mơ thấy này, cùng trực giác mãnh liệt không thể không đi trong lòng này, liền không khỏi bắt đầu nôn nóng, vội vàng muốn hướng Đại ca và Nhị ca giải thích rõ: "Em có mơ thấy Khiêm Tử, em mơ thấy mấy người bọn họ đều chết hết, kể cả Lăng Mộ!"

Đưa tay chỉ hướng Lăng Mộ Dương, trong thần sắc của Giản Vô Tranh lộ ra một cỗ cố chấp và kiên trì không thể phản bác: "Các anh nói em suy nghĩ miên man cũng được, nói em nói hươu nói vượn cũng được, tóm lại em không đi, mấy người bọn họ hẳn phải chết!"

Lời này khiến Lăng Mộ Dương từ trước đến nay luôn nhát gan sợ chết chảy ra một dòng mồ hôi lạnh, nhìn ánh mắt kiên định của Giản Vô Tranh, hắn cẩn thận mở miệng hỏi: "Tam gia? Cậu nói, cậu mơ thấy chúng tôi đều chết hết?"

Vừa bị Lăng Mộ Dương hỏi như vậy, Giản Vô Tranh mới kịp phản ứng mình đã kích động, do dự một lát sau, mới nghiêm mặt gật đầu: "Nếu đã định phải cùng chết, bốn người các anh chỉ sợ là cùng thời khắc chết đó, ai cũng trốn không thoát."

"Xem ra là thật đó." Lăng Mộ Dương sắc mặt đại biến, cúi đầu lẩm bẩm tính toán một lát, lại bấm đốt ngón tay, bỗng dưng đột ngột tỉnh ngộ nói: "Mệnh ngọc, mệnh ngọc, tại sao tôi chưa lấy được mệnh ngọc, bằng không cũng sẽ không để cho Thành lão hổ giấu giếm, thế này thì hay rồi, chỉ có ba người bọn họ đi, làm không cẩn thận cuối cùng bốn người chúng tôi thật sự đều phải chết! Nữ quỷ áo đỏ kia, ngọn nguồn sự tình này nhất định là cô ta!"

"Thật sự có liên quan đến sinh tử bốn người các cậu?" Nhìn Lăng Mộ kích động mặt đỏ rần, Giản Tam Sinh nghi ngờ hỏi: "Chỉ là một giấc mơ mà thôi, làm sao có thể đúng đến vậy, không phải đều nói mộng là ngược lại sao?"

"Mộng là ngược lại?" Hắc hắc cười hai tiếng, sắc mặt Lăng Mộ Dương khó coi nói: "Nhị gia, mộng này, là một loại thể hiện bản tâm của con người, là phản chiếu chân thật nhất đáy lòng con người, mỗi giấc mộng đều có ý nghĩa tồn tại của nó, cho dù anh mơ thấy một con chó đứng ở góc tường tưới nước, mơ thấy mình đụng phải tường nam..(Cửa chính của Trung Quốc đều xây hướng nam, thời trước người có địa vị, có thế lực đều có xây bức tường làm bình phong ngoài cửa lớn, cho nên ra cửa sẽ chỉ đi về hướng trái hoặc hướng phải được, đi thẳng khẳng định đụng trúng tường nam), vậy cũng đều đại biểu cho việc người thân bên cạnh anh sắp xảy ra chuyện, đừng xem thường giấc mộng.

Hơn nữa, mộng này của Tam gia rõ ràng chính là mộng báo trước, loại mộng báo trước này là hiện tượng chỉ có giữa những người gần gũi nhau nhất mới có thể xuất hiện. Nếu không do người can thiệp, vậy cũng chỉ có một loại kết quả. . . . . . . Mộng thành sự thật!"

"Ý của cậu là. . . . . . Cậu nhất định sẽ toi đời?" Giản Tam Sinh cau mày, không chắc lắm hỏi.

Gật đầu, Lăng Mộ thở dài một hơi, bất đắc dĩ nói: "Như bây giờ, tôi đi hay không đi căn bản không còn ý nghĩa, quan trọng là Tam gia có đi không, bất quá cho dù Tam gia không đi, vì mạng nhỏ của chính mình, tôi cũng phải phấn đấu một phen."

Liếc mắt nhìn Lăng Mộ một cái, Giản Vô Tranh nghiêm nghiêm mặt, nhìn chằm chằm hai người anh nhà mình, nghiêm túc nói: "Đại ca, Nhị ca, không phải em có ý làm khó hai anh, nhưng tình hình hiện tại hai anh cũng thấy rồi đấy, em không muốn làm nũng nói Khiêm Tử mà chết em cũng tuyệt không sống nữa gì gì đó, nhưng em thật sự không thể để Khiêm Tử đi tìm chết, cho dù chết. . . . . . .Cậu ấy cũng phải chết trước mặt em."

Bị vẻ mặt toát ra sự bi thương nhưng kiên định của Giản Vô Tranh mê hoặc, Giản Tam Sinh lập tức có chút mềm lòng, dù sao có kiên quyết đi nữa, cũng là vì tốt cho cậu, em trai ruột của mình, làm thế nào cũng không có khả năng thật sự nhìn nó tuyệt vọng. Mấy ngày nay thấy Giản Vô Tranh thay đổi tính tình nóng nảy trước kia, trở nên trầm mặc khó tả, cũng đã đủ khiến Giản Tam Sinh chịu không được nữa. Trước kia, cho dù bị em trai nhà mình giễu cợt rít gào, đó cũng là Giản nhị gia anh tự nguyện, anh chỉ vui vẻ khi thấy Giản Vô Tranh có sức sống tươi sáng.

Cái gì có thể so với việc em trai nhà mình có một cuộc sống thật vui vẻ mới làm cho anh càng hài lòng hơn cả?

Đã có chút dao động Giản Tam Sinh không định được chủ ý, ngược lại nhìn về phía Giản Thiên Hằng, liền thấy Giản Thiên Hằng như có điều suy nghĩ quét mắt liếc Giản Vô Tranh và Lăng Mộ, sau đó khẽ cười cười, vẻ mặt sáng tỏ, nói: "Đã như vậy, cho hai đứa đi cũng không hề gì, bất quá Vô Tranh, em vẫn ồn ào muốn đi tìm Khiêm Tử, em biết hiện giờ cậu ta ở đâu sao?"

Vấn đề mấu chốt được đưa ra, Giản Vô Tranh mặc dù chuẩn bị kỹ càng, cũng khó tránh khỏi bị bộ dáng tính trước kỹ càng của Đại ca làm cho khiếp sợ, cẩn thận nói: "Trên bức ảnh Huyền Vũ gửi tới đã viết, bọn họ ở một chỗ có tên là thôn Uế Đầu, em mấy ngày nay đều điều tra tư liệu, đã có chút manh mối."

"A." Giản Thiên Hằng cười thành tiếng, nhấc chân lên đem bàn tay cầm điếu thuốc đặt trên đầu gối, ánh mắt ẩn giấu khôn khéo gắt gao nhìn chằm chằm Giản Vô Tranh, tiếp tục hỏi: "Em làm sao chắc được người gửi thư thật sự là Huyền Vũ? Sao em chắc được, thật sự có chỗ gọi là thôn Uế Đầu này? Nếu tìm không được chỗ kia, đến lúc đó em định làm gì đây? Hay là đã sớm định bụng sẽ chậm rãi mò kim đáy bể tìm kiếm? Vậy không chừng đợi em tìm được, em liền phát hiện Lăng Mộ đã chết bên cạnh em rồi."

Đích xác, ngoại trừ mấy vấn đề này, chuyện phát sinh trong địa cung Tạng vương lăng, cậu cũng không hề biết rõ ràng, mà ngay cả nữ quỷ áo đỏ kia, cũng không biết rốt cuộc là ai. Không có đầu mối mà đi tìm, kết quả lớn nhất có khả năng chính là tốn công vô ích, trừ phi Giản Vô Tranh cậu có trong tay vận may trúng số độc đắc 500 vạn, mèo mù vớ phải cá rán mới có thể cho cậu gặp được.

"Em. . . . . ." Há miệng, Giản Vô Tranh chợt phát hiện Đại ca trước mặt, mình vĩnh viễn không có đường cãi lại, không khỏi âm thầm cắn răng dưới đáy lòng, gừng, quả nhiên càng già càng cay. . . . . . .

Khác với Giản Vô Tranh, Lăng Mộ nghe đến câu nói sau cùng của Giản Thiên Hằng, thình lình bắt được cơ linh, toàn thân đều rét lạnh, nhịn không được run rẩy liếc mắt nhìn Giản Thiên Hằng, thầm nghĩ: Không phải để vị này nhìn ra chút gì đó rồi chứ. . . . . .

Yên lặng đợi trong chốc lát, Giản Thiên Hằng cảm thấy Giản Vô Tranh cũng nói không được lời gì nữa, liền cười rộng lượng, sau đó đứng dậy nói: "Trong nhà còn có việc, Vô Tranh, cho em thời gian hai ngày, hai ngày sau, em tìm không được địa chỉ cụ thể, thì thành thật ở Bắc Kinh chờ, nếu may mắn để em tìm được, anh sẽ bảo Tam Sinh dẫn người mang em đi, đây đã là nhượng bộ lớn nhất của anh rồi, em cũng không còn là con nít nữa, hẳn biết nên làm thế nào."

Nói xong, Giản Thiên Hằng một tay cắm túi quần, cùng Giản Tam Sinh ra khỏi phòng khách. Lưu lại Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương hai người ngồi tại chỗ, mắt to trừng mắt nhỏ sững sờ.

"Tam gia, cậu nói. . . . . . . " Lăng Mộ nghe tiếng cửa đóng rồi, liền nuốt nước bọt, nhỏ giọng nói: "Hằng gia, anh ấy có phải đã nhìn ra được gì không?"

"Tôi làm sao biết được." Tức giận liếc mắt trừng Lăng Mộ Dương, Giản Vô Tranh vuốt mặt, uể oải trả lời: "Đại ca của tôi khôn khéo như vậy, cho dù để anh ấy nhìn ra tôi và anh đang song ca cũng không sao cả, không cho Nhị ca biết là được, nếu không sao còn cho tôi thời gian gấp như vậy, thời gian hai ngày, thật sự không dễ đâu. . . . . ."

Hai người nhìn nhau hồi lâu, không nói gì.

Lăng Mộ Dương sờ sờ đầu, ngoan ngoãn chạy đến thư phòng tra tài liệu.

Giản Vô Tranh thở dài, nhìn thời gian, liền đứng dậy đi đến phòng bếp. Không ăn cơm, không có sức lực đi tìm.

Tiểu Hắc nhìn hai bên, cuối cùng ngoao một tiếng đi theo Giản Vô Tranh đến phòng bếp hỗ trợ, hiện giờ đối với nó mà nói, quan trọng nhất trước mắt là vị tổ tông này.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 2 - Bức ảnh

Dựa lưng vào cạnh cửa tàu điện ngầm, Giản Vô Tranh cầm trên tay một phần bản đồ Trung Quốc gấp thành cỡ vừa, hết sức chăm chú nhìn chằm chằm chữ lớn chữ nhỏ chi chít phía trên, thỉnh thoảng bị người bên cạnh đụng trúng, cũng không có chút phản ứng nào, như cũ cẩn thận tìm kiếm trên tấm bản đồ những thông tin có liên quan đến "Thôn Uế Đầu", thỉnh thoảng còn dùng bút đánh dấu ra những chỗ mình cho rằng hữu dụng.

Giữa dòng người tấp nập trên xe điện ngầm này, trong xe ngay cả chỗ trống cũng sắp mất hết, một người lắc lư tất cả mọi người lắc lư, đám đông dính chết vào nhau, Giản Vô Tranh mặc dù không kiên nhẫn, nhưng không còn cách nào khác, ai bảo cậu muốn bắt kịp thời gian tìm đến nơi kia, không thể làm gì khác hơn là ngay cả xe của mình cũng bỏ bớt, vừa ngồi tàu điện ngầm vừa tìm kiếm trên bản đồ.

Bất quá đối với loại tan tầm giờ cao điểm hiện tại mà nói, có xe hay không xe cũng giống nhau, ngồi tàu điện ngầm không chừng còn có thể về đến nhà nhanh hơn một chút. Ngẫm lại tình cảnh lần trước cách 100m năm giao lộ lấp kín xe. . . . . . .Quả nhiên vẫn là tàu điện ngầm tốt hơn.

Nếu Khiêm Tử ở đây. . . . . . .Aiz, trong tai Giản Vô Tranh nghe tiếng của xe điện ngầm loảng xoảng loảng xoảng, ánh mắt phóng ra ngoài cửa sổ nơi những đường sáng biến ảo bất định giữa đường hầm, trong lòng bởi vì nhớ tới một người là rối như tơ vò. Lắc lắc đầu, ném những ý nghĩ không thực tế trong đầu đi, ép buộc bản thân kéo tình tự trở về trên bản đồ.

Ra khỏi bến tàu điện ngầm ngồi một chuyến xe buýt, Giản Vô Tranh rốt cuộc cũng chạy về tới nhà.

Cửa vừa mở ra, Tiểu Hắc vốn cuộn trên sofa lập tức đứng thẳng người, sau đó nhảy xuống sofa, bước tiến tao nhã khỏe mạnh chầm chậm chạy sang, giúp Giản Vô Tranh ngậm ba lô cất vào thư phòng.

Xoa bóp bả vai, Giản Vô Tranh dùng chân đá văng giày thể thao, thay dép lê đi về hướng thư phòng, nhìn thấy Lăng Mộ đang cắm đầu trước laptop không ngừng gõ bàn phím bấm chuột tra tìm, liền cầm hai phần mì xào trong tay đặt trước mặt hắn.

Hộp mì xào bị chen trong xe điện ngầm có chút biến dạng, chỗ bị hé miệng lộ ra hai sợ mì nhỏ, có vẻ hơi nhếch nhác, nhưng không quấy nhiễu khẩu vị của hai người.

"Tôi nói nha Tam gia, cậu trở về cũng quá chậm đó, tôi sắp chết đói trước máy tính rồi." Khóe miệng kéo ra một nụ cười, Lăng Mộ Dương đôi hai vành mắt đen thui đẩy gà mên qua, lấy đôi đũa liền ngụm lớn bắt đầu ăn.

Nhìn kiểu ăn như sói đói của Lăng Mộ, Giản Vô Tranh bất đắc dĩ cười cười, lấy qua phần ăn của mình vừa ăn vừa nói: "Hôm nay đã là ngày cuối cùng rồi, tới ngày mai, bất kể tìm được hay không, tôi đều mời anh một bữa ngon lành, thế nào?"

"Hắc hắc." Từ giữa mì xào ngẩng đầu lên, Lăng Mộ nhìn Giản Vô Tranh đồng dạng uể oải không chịu nổi, tròng mắt đảo tròn hai vòng, cười hì hì nói: "Bữa cơm này là phải ăn rồi, bất quá Tam gia cậu cũng đừng nghĩ tôi thuần túy chỉ là giúp cậu, hai chúng ta bây giờ là châu chấu trên cùng một sợi dây, cậu chạy không được tôi cũng chạy không được."

Gật đầu, Giản Vô Tranh gắp vài sợi mì nhét vào miệng, suy nghĩ một chút, lại hỏi: "Anh rốt cuộc là vì giấc mộng được báo trước của tôi, hay vì Thành lão hổ?"

Bị hỏi trúng chỗ đau Lăng Mộ bị nghẹn mì, cực lực ho khan, mặt đỏ tới mang tai trợn to mắt phản bác: "Ai mà thèm vì con hổ già ngu ngốc đi chịu chết kia chứ, làm sao có thể chứ, Tam gia cậu cũng nghĩ quá rồi, tôi ước chi Thành lão hổ biến mất luôn cho xong, tốt nhất vĩnh viễn đừng để tôi thấy anh ta nữa, vậy mới thật yên tĩnh. . . . . ."

Cười cười, Giản Vô Tranh không nói thêm gì nữa, rất nhanh giải quyết xong mì xào, liền thay thế hoạt động của Lăng Mộ, tiếp tục cùng Google và Baidu chiến đấu ...Mà Lăng Mộ Dương thì đem bản đồ của Giản Vô Tranh trải ra trên sàn nhà ...chân ngồi xếp bằng trên mặt đất...cầm kính phóng đại nhìn kỹ từng chút từng chút một .

Ngoài cửa sổ bóng tối dần dày đặc, gió mát xuyên thấu qua cửa sổ lặng lẽ chui vào phòng, quanh quẩn bên hai người thật lâu không tiêu tan. Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương chuyên chú sưu tầm đầu mối của thôn, ai cũng không mở miệng nói chuyện, trong lúc nhất thời cả phòng an tĩnh lạ lùng, chỉ còn lại tiếng nhấp chuột bàn phím cùng tiếng lật giấy.

Hai người như thế bù đầu bù cổ tra tìm đã hai ngày, nhưng không tìm ra một chút đầu mối, hiện giờ đừng nói nấu cơm, ngay cả thời gian ăn đều tận lực tiết kiệm, Giản Vô Tranh lúc bôn ba giữa trường học và nhà đều tìm đọc tư liệu liên quan, thư viện trường học không biết đã đi bao nhiêu lần, chung quy hy vọng có thể gặp được gì đó đáng mừng.

Nhưng sự thật chứng minh, mặc kệ là tiểu tổ tông hay Lăng Mộ, cũng không có cái vận may trúng số 500 vạn kia.

Thở dài một hơi, Lăng Mộ vứt bỏ kính phóng đại, xoay người dang chân dang tay nằm trên bản đồ, trừng hai mắt tê dại nhìn chằm chằm trần nhà sững sờ, chốc lát sau, hắn chậm rã mở miệng nói: "Không bằng lại nhìn hình một lần nữa, dùng nước ngâm hay dùng lửa sấy một chút xem, không chừng đây là ảnh có chứa gì đó bên trong, có thông tin đó ẩn tàng mà chúng ta chưa phát hiện."

"Anh đọc Kim Dung nhiều quá rồi đấy." Xoa xoa mũi, Giản Vô Tranh ngoài miệng mặc dù nói vậy, nhưng vẫn mở ngăn kéo lấy bức ảnh ra, đặt dưới đèn bàn nghiêm túc xem xét.

Nằm trên sàn nhà có chút lạnh Lăng Mộ ưỡn người lủi lên, hai bước liền tới bên bàn học, cùng Giản Vô Tranh nhìn chăm chú bức ảnh dù có bị nhìn thủng cũng không có gì biến hóa kia.

Kỳ thật bức ảnh này sớm đã bị hai người lật qua lật lại xem xét vô số lần, thậm chí thiếu chút nữa xé mở ra xem có phải có gì đó kẹp bên trong không, nhưng rất rõ ràng, đây chỉ là bức ảnh bình thường, phía trên ngoại trừ có người nằm đó, vẫn không hề tiết lộ thêm tin tức gì khác, cũng không cách nào tra ra bức ảnh này được rửa ở đâu, chỉ có năm chữ "Thôn Uế Đầu - Huyền Vũ" này cho thấy nó có liên quan đến tứ thú. Mà phần chữ ký người chuyển nó tới cư nhiên trống không, còn lại ngoại trừ tên "Lạc Diệp Tử" này, thì không còn gì nữa.

"Lạc Diệp Tử Lạc Diệp Tử, con rùa Huyền Vũ này vậy mà có cái tên này. . . . . . .thôn Uế Đầu, thôn nào không muốn ngóc đầu lên được mà lại đặt cái tên xui quẩy này." Lăng Mộ lật xem phong thư EMS màu lam, miệng lải nhải không ngừng, mãi đến khi Giản Vô Tranh hô nhỏ một tiếng, tựa như chợt phát hiện được gì, hắn mới vội vàng cúi đầu nhìn xem.

"Anh xem này, tảng đá nằm bên chân người này, phía trên có phải có hoa văn gì không?" Chỉ vào một chỗ mơ hồ không rõ giữa bức ảnh, Giản Vô Tranh bởi vì một tảng đá có khả năng trở thành đầu mối mấu chốt mà hưng phấn không thôi, mắt to vốn mệt mỏi vô thần nhất thời cũng rạng rỡ tỏa sáng.

"Hoa văn?" Lăng Mộ Dương nghi hoặc gãi đầu, kề sát vào trợn to mắt nhìn một hồi, lát sau ngẩng đầu phủ định nói: "Tôi thấy cũng chỉ là tảng đá bình thường mà, nào có hoa văn gì, đây chẳng qua là góc cạnh gì gì đó của nó mà thôi?"

"Không thể được, khẳng định có hoa văn, tuyệt đối không phải tảng đá bình thường." Trừng mắt Lăng Mộ Dương, Giản Vô Tranh ngữ khí kiên quyết, như giận dỗi nói: "Không tin ngay bây giờ chúng ta tìm Nhị ca tôi đi, để anh ấy nghĩ biện pháp làm rõ ràng nguyên dạng tảng đá kia, không chừng đây chính là cơ hội cuối cùng của chúng ta rồi."

Một câu cơ hội cuối cùng, trực tiếp đánh tan suy nghĩ khác của Lăng Mộ Dương, hắn bất đắc dĩ gật đầu, thầm nghĩ hiện tại cũng chỉ có thể ngựa chết chữa thành ngựa sống đã, là thành hay bại còn phải xem tảng đá kia.

Hai người lập tức vội vàng thay quần áo, cầm bức ảnh rồi lái xe thẳng đến đại viện Giản gia, tới nơi rồi cũng không đến chào lão gia tử một tiếng, mà lén lén lút lút trực tiếp xông vào phòng Giản Tam Sinh, đem cửa mở ra, đứng ở cửa phòng Giản Tam Sinh hai người thở hổn hển, bộ dáng hung thần ác sát.

"Hắc. . . . . ." Đang cùng Lục Tuyết Tình ngồi trên sofa Giản Tam Sinh bị hai tên trẻ tuổi ngu ngốc này tập kích dọa giật mình sửng sốt, quét nhìn hai người từ trên xuống dưới vài lần, mới híp mắt nói: "Hai đứa đây là muốn làm gì? Nghĩ không ra biện pháp trực tiếp chạy tới đây mưu sát anh? Nói chuyện đàng hoàng trước, giết anh thì được, buông tha cho chị dâu mấy đứa, việc này không liên quan gì tới cô ấy."

"Nói mò cái gì đó." Nhìn hai đứa nhỏ vì Giản Tam Sinh đùa giỡn mà sắc mặt càng thêm khó coi, Lục Tuyết Tình phụt một tiếng bật cười, đứng lên qua đó kéo Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ đến sofa ngồi, đem trái cây và đồ uống rót cho hai người, ôn nhu cười nói: "Bỗng dưng chạy sang đây, còn chưa báo cho lão gia tử biết một tiếng phải không? Hai đứa có việc thì cứ nói đi, chị đến báo cho lão gia tử trước, đỡ cho lát nữa ông cụ nổi giận lên gọi hai đứa đến mắng."

Gật đầu, Giản Tam Sinh khoát khoát tay ý bảo bà xã mình nhanh đi ngăn chặn lão gia tử, chở Lục Tuyết tình từ bên ngoài đóng cửa lại rồi, mới quay đầu lại nói: "Hai thằng ranh con này, vội vã chạy tới như vậy, đã tìm được chỗ kia rồi?"

Nghe thế, Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương căng thẳng liếc mắt nhìn nhau, do dự vài giây, cuối cùng quyết định mở miệng nói: "Nhị ca, bọn em tìm anh là muốn anh giúp một chút, trên bức ảnh này có thứ gì đó, có khả năng liên quan đến thôn kia, em muốn biết nó là gì."

"Ồ?" Giản Tam Sinh nhìn Tam đệ nhà mình, vươn tay: "Lấy sang đây anh nhìn xem."

Tiếp nhận bức ảnh, Giản Tam Sinh dưới chỉ điểm của Giản Vô Tranh nhìn chằm chằm tảng đá kia một chút, hồi lâu sau bất đắc dĩ ném bức ảnh nói: "Đây còn có thể là thứ gì, không phải là tảng đá sao? Vô Tranh à, anh thấy em tra đầu mối tra tới điên rồi, ngay cả tảng đá cũng bắt đầu hoài nghi."

"Anh kệ em đi." Giản Vô Tranh mang chút tức giận trừng mắt liếc Nhị ca một cái, chỉ vào bức ảnh nói: "Anh chỉ cần tìm người đem hình ảnh trên tảng đá phục hồi một chút để em nhìn là được."

Nhìn bộ dáng kiên trì của Giản Vô Tranh, Giản Tam Sinh trầm ngâm chốc lát, rốt cuộc đành chịu thỏa hiệp nói: "Được rồi, anh đi tìm người thử xem, kết quả thế nào anh cũng không cam đoan, đến lúc đó đừng theo anh mè nheo đó."

Nói xong, Giản Tam Sinh cầm bức ảnh ra khỏi phòng, để lại Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ hai người ngồi trên sofa thấp thỏm không thôi.

Nói thật ra, bản thân Giản Vô Tranh cũng không nắm chắc tảng đá nọ có thể mang tới đầu mối gì, chỉ là khi ấy cậu ở nhà nhìn tảng đá kia, trong đầu đột nhiên lóe ra một mạt linh quang, trực giác nói cho cậu biết tảng đá kia khả năng có chuyện, vì vậy kéo Lăng Mộ Dương chạy đến đại viện Giản gia tìm Nhị ca.

Không biết đây có tính là giác quan thứ sáu thứ bảy gì gì đó không. . . . . . Miên man suy nghĩ, Giản Vô Tranh nhất thời cảm thấy thể xác và tinh thần đều mệt mỏi.

Thiếu Giản Tam Sinh, trong phòng lại an tĩnh, sớm lăn qua lăn lại đến kiệt sức Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương, ai cũng đều lười nói chuyện, một người ngồi trên sofa ngây ngẩn, người kia thì cầm lấy táo trên bàn từng ngụm từng ngụm gặm, trên TV nhân vật nam chính ôn nhu ôm lấy nữ chính, thấp giọng nói những lời âu yếm mê hoặc, cảnh tượng cảm động này hai người trong phòng xem vào lại thấy chói mắt.

Hy vọng Nhị ca trở về có thể mang theo chút tin tức hữu dụng nào đó cho bọn họ, Giản Vô Tranh vừa ở trong lòng yên lặng nghĩ, vừa cầm điều khiển từ xa qua không nhịn được chuyển TV sang kênh tin tức.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 3 - Tên thôn kỳ quái

"Thật đúng như em đoán."

Ngồi trên sofa, điếu thuốc trong tay Giản Tam Sinh dập trên gạt tàn, cười gian trá mà giảo hoạt, nhìn hai thằng nhóc ngốc sờ sờ ngồi đó nói:

"Tảng đá kia quả nhiên không phải thứ bình thường."

Nghe vậy, Giản Vô Tranh cùng Lăng Mộ Dương ngớ ra chốc lát, lập tức không để ý trên mặt mình còn treo vành mắt đen xì xì, trợn to mắt kinh hỉ, tất cả đồng thanh kêu lên:

"Thật sao?!"

Hai người tình trạng thê thảm cùng bộ dáng kích động hưng phấn hình thành đối nghịch rõ nét, Giản Tam Sinh buồn cười vỗ chân cười ha hả, bầu không khí trong phòng vốn có chút im ắng thương tâm, cũng vì vậy mà trở nên sinh động hẳn lên.

"Lời anh nói còn có thể giả sao?"

Dừng một chút, Giản Tam Sinh cầm lấy bức ảnh, nhìn lướt qua hai người nọ chuyển bức ảnh trong tay qua, rồi không cố gây hồi hộp nữa, đằng hắng cổ họng, nghiêm mặt nói:

"Tảng đá kia, trên thực tế là tay trái của tượng ông Táo làng, chỉ có điều bị mài mòn đến bạc màu, sứt mẻ vài chỗ, hình dạng có chút biến hóa, nhưng nhìn kỹ vẫn có thể nhìn ra trên cánh tay kia cầm hạt thóc, nếu anh đoán không lầm, lần này e rằng phải chạy đến bên kia Nam Hải tìm người."

"Nam Hải?" Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, đưa tay cầm bức ảnh qua nhìn nhìn một chút, không chắc lắm hỏi: "Loại đồ vật như ông Táo làng này chỉ có ở bên kia Nam Hải?"

"Nói chính xác hơn, là chỉ có những khu dân tộc thiểu số đã qua vài thế hệ ở vùng duyên hải phía nam mới có, thứ này đến giờ đã không thường thấy nữa, ngay cả trên mạng cũng không chắc có thể tra được nguồn gốc ban đầu của tượng ông Táo làng."

Nói xong, Giản Tam Sinh đứng dậy, nhìn bộ dáng tiều tụy của Giản Vô Tranh, đau lòng xoa đầu cậu, cười nói: "Anh đi nói chuyện với đại ca em, em trở về cùng nhóc Lăng kia hai đứa ngủ một giấc đàng hoàng, rồi điều tra tiếp, có đầu mối này, còn có tên thôn kia làm căn cứ, hẳn rất nhanh có thể xác định được mục tiêu."

Gật đầu, Giản Vô Tranh không nói gì nữa, mang theo Lăng Mộ Dương không quay đầu lại rời khỏi đại viện Giản gia, về phần lão gia tử bên kia, cậu đã không còn rảnh để bận tâm nữa.

Nhị ca nói rất đúng, nhiệm vụ cấp bách của hai người bọn họ hiện giờ chính là ngủ một giấc đàng hoàng, chuyện gì cũng chờ dưỡng đủ tinh thần rồi hãy nói, nếu không y theo tình trạng trước mắt của hai người, điên cuồng tìm tư liệu nữa, vậy chẳng khác nào con nghiện phạm tội hút heroin, sớm muộn gì cũng bị chính mình giày vò chết.

Lúc trở về đã là hơn 10h tối, giao thông thủ đô hiếm có được đoạn thời gian yên tĩnh thế này.

Giản Vô Tranh giữ vững tinh thần lái xe, biết mình đã quá mệt mỏi để điều khiển, khu vực đại lộ đều rất rộng rãi, chưa đến nỗi gây ra vấn đề gì.

Hé mở cửa sổ xe, gió đêm mát rượi theo cửa sổ chen chúc luồn vào, đem hai đứa đang mệt mỏi muốn ngủ thổi giật mình, cơn buồn ngủ nhất thời đánh tan hơn phân nửa.

Run run cuộn tròn người, Lăng Mộ Dương mắt nhìn Giản Vô Tranh đồng dạng bị gió thổi tỉnh tinh thần, suy nghĩ một chút, liền cười trộm mở nhạc lên. Tiếng ca dữ dội điên cuồng nháy mắt vang lên trong xe Lincoln, từng tiếng từng tiếng gầm rú kia khiến tay lái xe của Giản Vô Tranh run bắn lên một chút, suýt nữa đâm trúng chiếc Audi bên cạnh.

"Mẹ kiếp! Tối rảnh kiếm chuyện gây sự hả?!" Chiếc Audi hạ cửa xe xuống, một thằng nhóc ăn mặc khá thời trang quay đầu lại nhổ hai ngụm, sau đó nghênh ngang lái đi.

Đưa tay đóng cửa sổ xe, Giản Vô Tranh phá lệ không bùng nổ, chỉ đen mặt thuận tay cho Lăng Mộ Dương một cái ký đầu, lần này sức lực mười phần, đánh đến Lăng Mộ ôm đầu khóc rống nước mắt chảy dài.

Khi hai người hùng hổ chạy vọt vào nhà, dọa Tiểu Hắc đang cuộn tròn ngủ trên sofa.

Nghe "cạch" một tiếng, Tiểu Hắc phản xạ có điều kiện giơ tay ngao, vãnh tai, nhếch đuôi, cách một cái sofa hung ác trừng về phía hành lang, vừa nhìn thấy là Giản Vô Tranh và Lăng Mộ, lại buồn chán ngoao một tiếng, cúi đầu xuống, một lần nữa nhắm mắt lại rơi vào giấc ngủ.

Không để ý đến phản ứng của Tiểu Hắc, Giản Vô Tranh một cước đá văng Lăng Mộ, giành nhào lên giường lớn trước, Lăng Mộ chưa từ bỏ ý định, nhảy theo.

"Mẹ kiếp, anh có biết xấu hổ hay không, đây là giường của tôi!" Tiểu tổ tông lửa giận ngút trời, con mắt trừng lớn cả lên, nhưng thật sự quá mệt mỏi, vừa dính vào giường đã không muốn đứng dậy nữa, chỉ có thể dùng sức dùng chân đạp đối phương.

"Để tôi ngủ một chút đi mà! Còn sợ tôi ăn cậu nữa sao, cậu cũng không thể bảo tôi đi ngủ cùng Tiểu Hắc chứ!" Hai tay gắt gao ôm lấy khăn trải giường, Lăng Mộ dán sát bên cạnh Giản Vô Tranh, mặt dày mày dạn nhất định không chịu buông tay.

Hai anh chàng sớm đã kiệt sức này cứ như vậy trong lúc đẩy qua đẩy lại, bất tri bất giác chậm rãi rơi vào giấc ngủ, một giấc ngủ này, là giấc ngủ an tâm đầu tiên trong nhiều ngày nay, kéo hai người ngủ đến trời đất mịt mù, gió mưa tan tác.

Tổ cha cậu Vương Tử Khiêm, ông đây sẽ lập tức tìm cậu tính sổ. . . . . . . .Khi ý thức từ từ biến mất, trong lòng Giản Tam gia tức giận nghĩ.

Giữa trưa ngày thứ hai, Giản Vô Tranh đội cái đầu như tổ gà bò dậy, bụng đói đến lõm vào một khối, đánh răng xong, tiểu tổ tông liền chân trần đi vào phòng bếp cầm hai ổ bánh mì, sau đó vừa ăn vừa đến thư phòng, quả nhiên thấy Lăng Mộ đã ngồi xổm trước máy tính, một tay lách tách bấm chuột, một tay, giơ một nửa miếng bánh rán hành lên gặm.

"Tìm được chưa?" Giản Vô Tranh cắn miếng bánh mì, lười biếng tựa bên bàn học, cúi đầu nhìn màn hình laptop phía trước, thờ ơ hỏi.

"Tìm được cái lông." Lăng Mộ lầm bầm hai tiếng, nhai bánh rán hành hàm hồ nói: "Tôi đã tìm khắp mấy lần, mẹ nó căn bản không có cái tên thôn Uế Đầu này! Nữ tặc Huyền Vũ kia khẳng định là lừa chúng ta mà. . . . . ."

Vốn tưởng rằng hoàn toàn không vấn đề gì nữa Giản Vô Tranh vừa nghe nói không tìm được, lông cả người lập tức dựng đứng lên, hai mắt nhìn trừng trừng Lăng Mộ: "Không tìm được?! Sao lại không tìm được! Chẳng phải nói biết ông Táo làng kia là có thể tìm được sao!"

"Aiz, cậu đừng vội, đừng nóng vội, bình tĩnh nghe tôi nói xong đã." Lăng Mộ dùng cái tay không dính dầu mỡ kia túm lấy Giản Vô Tranh, chỉ một địa phương tên là thôn Hòa Tuế trong bản đồ trên màn hình giải thích: "Cư dân vùng duyên hải phía nam dựa vào ngư nghiệp là chính, không phải mê tín bình thường đâu, làm sao có thể lấy loại tên Uế Đầu vừa nghe đã xúi quẩy này đặt tên được? Do đó tôi nghĩ, huyền Vũ chỉ là quấn một khúc cong, cố ý làm chúng ta hoang mang một chút, kỳ thật không có thôn Uế Đầu gì hết, nơi cô ta muốn chúng ta đến, hẳn là thôn Hòa Tuế này."

Hòa Tuế, hòa hòa thuận thuận năm này qua năm khác, quả thật là một cái tên tốt đầy hứa hẹn, Giản Vô Tranh nghĩ, thôn Uế Đầu có chút không thực tế, nếu nói là ngư dân kiếm sống ven biển, vậy nhất định có rất nhiều kiêng kỵ. . . . . .

"Anh chắc chắn là thôn Hòa Tuế này? Cân nhắc một lát, Giản Vô Tranh xác nhận nói.

"Chắc chắn." Con ngươi đảo tròn, Lăng Mộ Dương vô cùng khẳng định gật đầu trả lời.

"Tốt lắm, vậy chúng ta sẽ đi tìm đại ca ngay bây giờ, càng sớm xuất phát càng có lợi cho chúng ta." Nói xong, hai người thu dọn đồ đạc, đem bức ảnh cùng tư liệu đã in ra chỉnh sửa lại đầy đủ, rồi tùy tiện ăn chút gì đó lót bụng, lên xe chạy tới đại viện Giản gia.

Khi bốn người chụm đầu lại, Giản Thiên Hằng tựa như đã đưa ra quyết định, anh nhìn tài liệu Giản Vô Tranh đưa cho anh một chút, rồi lập tức vừa cười vừa nói: "Quả nhiên không thể xem thường nhóc con này, thật sự trưởng thành rồi, có thể tự mình quyết định." Sau đó chuyển đề tài, ánh mắt sắc bén hẳn lên: "Bất quá lần này là việc riêng của em, anh có thể cho Tam Sinh mang em đi, nhưng Vân Nam bên kia anh cũng phải bận tâm, cho nên sẽ không sắp xếp nhân thủ cho các em, chuyện của mình tự mình đi giải quyết, nếu em quyết tâm muốn đi, vậy hẳn phải chuẩn bị việc này."

Ý là muốn cậu tự đối mặt với chuyện này? Nghe vậy Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, trong mắt lóe qua vẻ không thể tin nổi, sau đó tỉnh táo đáo: "Em hiểu ý của anh, đại ca, yên tâm đi, em sẽ đối phó hết thảy. . . . . . Sau đó mang Khiêm Tử trở về gặp anh."

Câu nói sau cùng có chút nghiến răng nghiến lợi.

"Anh nghĩ em sẽ không khiến anh thất vọng." Cười cười, Giản Thiên Hằng đứng lên, vừa đi ra ngoài, vừa nói với ba người vẫn đang ngồi tại chỗ nói: "Trang bị anh sẽ cho người đưa đến, các em trực tiếp ngồi máy bay đi, đến lúc đó tự nhiên sẽ có người tiếp ứng, tới nơi rồi nhớ kỹ mọi việc phải cẩn thận."

Ba người đồng thanh đáp lời, rồi lần lượt đi chuẩn bị đồ đạc của mình.

Vé máy bay là chuyến 8h sáng, khi mọi người gặp mặt trước một tiếng ở phi trường, Giản Vô Tranh phát hiện Nhị ca còn dẫn theo một người bên cạnh, người nọ mọi người đều vô cùng quen thuộc.

"U cha! Tam gia, ngài ra ngoài mò cá chuyến này còn phải mang theo thú cưng?" Hoắc Tam Nhi vác một cái ba lô leo núi siêu lớn, khi nhìn thấy Tiểu Hắc ngoan ngoãn bên chân Giản Vô Tranh, lập tức cười hì hì nhảy ra từ sau lưng Giản Tam Sinh, vài bước tiến đến gần, đưa tay muốn sờ đầu Tiểu Hắc.

Kiếm cá là tiếng lóng trong nghề, cũng giống như Xuyên Sơn Quỷ phương bắc và Thầy Đất phương nam, đều có tiếng lóng của riêng mình, cá ở đây, là chỉ đồ vàng mã trong mộ, kiếm cá hay còn gọi là mò cá, cùng mò vàng thời xưa cùng một nghĩa.

Dù sao cũng đã đi theo Nhị ca xuống hai ngôi mộ lớn, Giản Vô Tranh đối với việc này cũng biết đại khái, vì vậy mỉm cười gật đầu nói: "Ngày hôm qua mới để đại ca hỗ trợ lo liệu chứng minh kiểm dịch, đến lúc đó trực tiếp vận chuyển Tiểu Hắc qua đó."

"Không sai không sai." Hoắc Tam Nhi xoa bóp lông Tiểu Hắc trong tay, thấy con Ngao Tạng từng hùng dũng đấu với gấu ngựa ở Kekexili kia giờ phút này dị thường ôn hòa, không khỏi khích lệ nói: "Có Hắc Tử đi theo, chúng ta chẳng phải như hổ thêm cánh sao, đây so với vệ sĩ còn tốt hơn đó."

"Được rồi, cẩn thận làm nó nổi nóng cắn cậu." Giản Tam Sinh ngậm điếu thuốc, nheo mắt lại, đưa tay cho Hoắc Tam Nhi một cái bốp đầu, sau đó quay lại nói với Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương: "Nhanh đi gửi hành lý, chuẩn bị lát nữa lên máy bay."

Vội vội vàng vàng thu xếp ổn thỏa cho Tiểu Hắc ở chỗ vận chuyển, mọi người liền dựa theo hướng dẫn của sân bay lên máy bay, trên máy bay, Giản Vô Tranh hỏi Hoắc Tam Nhi sao lại đi theo, nhân thủ ở Vân Nam bên kia có đủ hay không.

Nghe vậy, Giản Tam Sinh nhíu mày, nhìn Tam đệ nhà mình cười nói: "Yên tâm, lần này phái đi đều là người giỏi, có thể khiêng vác đồ cũng có mấy người, sẽ không thành vấn đề, huống chi hang kia cũng không nhiều, một lưới thả xuống liền bắt được, dù gì thì nhóc con à, em cũng biết quan tâm tới việc trong nhà rồi?"

Chưa đáp lời, Giản Vô Tranh xoay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ, thầm nghĩ tốt xấu gì em cũng xem như một phần tử của nhà họ Giản, chuyện nhà mình có thể không quan tâm sao.

Nhìn ra Giản Vô Tranh đang xấu hổ, Giản Tam Sinh cũng không chọc phá nữa, chỉ nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ một giấc.

Không biết Khiêm Tử và Thành lão hổ hiện giờ thế nào rồi, Giản Vô Tranh bắt chước bộ dáng của Nhị ca nhắm mắt lại, trong lòng nhịn không được hồi tưởng hình ảnh lần cuối cùng ở Tạng vương lăng cùng Vương Tử Khiêm tách ra, người nọ ẩn trong bóng tối kẻ khác không nhìn ra được vẻ mặt, thân ảnh tấm lưng đưa về phía cậu có chút chấn động, thanh âm trầm thấp mà cam chịu. . . . . . Mỗi một hình ảnh đều khiến cậu cảm thấy đầu váng mắt hoa, ngực khó chịu, thống khổ gần như hít thở không thông.

Nhất định sẽ tìm được cậu, lần này tuyệt đối phải nhốt cậu lại, để cậu chạy khỏi tôi lần nữa thì tôi liền cùng họ với cậu. . . . . .Trong lúc mơ màng, tiểu tổ tông ở trong lòng hung hăng nghĩ.

11h40, máy bay đúng giờ hạ cánh ở phi trường Trạm Giang, mọi người đem theo đống hành lý lớn, mới vừa mới ra khỏi sân bay liền nhìn thấy một thằng nhóc trẻ tuổi da ngăm đen cắm đầu đi tới.

Thằng nhóc kia mặc một áo sơ mi hoa, mang một kính râm lớn, đi tới trước mắt Giản Tam Sinh đầu tiên là nở nụ cười, lộ ra hai hàng răng trắng chói lóa, tiếp theo hơi cong người cung kính, nói: "Mười năm Hà Tây mười năm Đông, mặt trời ngoài cửa treo trên không, bên cạnh rừng trúc ông bán cá, từ bắc vào nam lại ra trung."

Nghe câu nói như bài vè kia, Giản Vô Tranh và Lăng Mộ đều sửng sốt, sau đó đồng thời chẳng rõ ra sao nhìn về phía Giản Tam Sinh vẻ mặt ung dung bình tĩnh như lẽ thường phải làm cùng Hoắc Tam Nhi bên cạnh đang gật đầu chào thằng nhóc đen nhẻm kia.

Chỉ thấy Giản Tam Sinh nghe xong đoạn thoại này thoáng nở nụ cười, tay phải cầm điếu thuốc bắn tàn thuốc, nói tiếp: "Trúc này là ta trồng, cửa này là ta mở, bán cá lớn dưới mặt trời, Hà Đông Hà Tây đều là tiền."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 4 - Thôn quỷ

Giản Tam Sinh sau khi đáp lại, nhóc đen kia càng thêm nhiệt tình, một bên ý bảo mọi người theo nó ra xe, một bên liên tiếp quay đầu lại cười nói:

"Nhị gia khó được đến một lần, Thải Đầu trong nhà đã sớm có chuẩn bị, lần này xin mời ngài đến thôn một chuyến."

"Được." Giản Tam Sinh đi theo nhóc đen ở phía trước, đồng dạng mặt mày cười tươi tỉnh, ngoài miệng cũng vô cùng khách khí: "Buôn bán của Đao gia càng làm càng lớn, Giản tôi sớm có ý bái phỏng, thế nhưng thiên nam địa bắc, gặp nhau quá khó khăn."

Trong tai nghe hai người phía trước hỏi han nhau, trong lòng Giản Vô Tranh còn đang nghi hoặc mẩu đối thoại vừa rồi, vì vậy liền thấp giọng hỏi Hoắc Tam Nhi bên cạnh, hai câu kia đến tột cùng có ý gì.

Hoắc Tam Nhi vừa thấy cơ hội khoe khoang lại đến rồi, vì vậy trộm cười hai cái, kề sát Giản Vô Tranh nhỏ giọng giải thích:

"Tam gia việc này cũng không biết thì quá mất mặt, hoàn hảo cậu sớm hỏi tôi, nếu không phải để người ta nhìn vào chê cười. . . . . ."

Bên cạnh Lăng Mộ Dương nghe vậy cũng bu lại, kỳ thật lời hắn nói đại khái cũng hiểu được ý tứ, nhưng vẫn muốn nghe một chút giải thích từ phía nhà mình.

"Một câu đầu này, mười năm Hà Tây mười năm Đông, mặt trời ngoài cửa treo trên không, bên cạnh rừng trúc ông bán cá, từ bắc vào nam lại ra trung, ý chính là hỏi, Giản gia ở Bắc Kinh xưa gia đại nghiệp đại, vào nam ra bắc, đi qua Hà Tây, lại qua Hà Đông, từng mò cá không thể đếm xuể, chẳng biết ngài có phải lão ông bán cá nhà họ Giản kia không? Hà này, chính là chỉ Hoàng Hà, cá, hiển nhiên tôi không cần phải nói nữa, chính là đồ vàng mã trong mồ, ông bán cá, là hỏi thân phận của Nhị gia, có đúng là Chưởng Nhãn nhà họ Giản đại danh đỉnh đỉnh kia không."

Hoắc Tam Nhi nói xong vẻ mặt đắc ý nhìn Giản Vô Tranh và Lăng Mộ, sau khi cảm thấy nói vậy vẫn chưa khơi gợi được hứng thú của hai người, lại tiếp tục nói:

"Câu trả lời của Nhị gia là, trúc này là ta trồng, cửa này là ta mở, bán cá lớn dưới mặt trời, Hà Đông Hà Tây đều là tiền, ý chính là, ta thật là vị Chưỡng Nhãn nhà họ Giản kia, xưa nay chỉ đào đồ vàng mã lấy lãi tốt nhất, vô luận Hà Đông hay Hà Tây, bảo bối đều là Giản gia sở hữu, song song đó câu này còn có ý tứ khác, cứ có tiền thì mọi người đều được phần, là Nhị gia đang cho thấy mục đích đến tốt đẹp của mình, dù sao chúng ta hiện giờ đang ở phía trên người ta, tục ngữ nói rồng mạnh đè không được rắn độc, tới đây rồi, vậy phải để nhà người ta lo liệu nhiều hơn."

Giản Vô Tranh cân nhắc những lời này vài lần, lúc này mới hiểu được, không khỏi có chút kinh ngạc, muốn học những tiếng lóng trong nghề đảo đấu này, xem ra còn phải tôi luyện nhiều hơn.

Lúc này Hoắc Tam Nhi thấy Giản Vô Tranh cúi đầu chẳng biết trầm tư gì, liền an ủi nói: "Tam gia cậu cũng đừng nghĩ nhiều, tiếng lóng này cũng có thể nói là 'đối đáp thành quen', không phải dựa vào học mới nhớ, dễ ngấm hơn, tự nhiên là hiểu được, chờ cậu cùng Nhị gia xuống nhiều đấu hơn nữa, cũng liền hiểu rõ từng đường đi nước bước trong đó thôi."

Gật gật đầu, Giản Vô Tranh biết hiện giờ suy nghĩ nhiều như vậy cũng vô dụng, liền gọi Nhị ca một tiếng, chính mình chạy đến chỗ gửi vận chuyển dắt Tiểu Hắc.

Sau đó, mọi người liền ngồi xe của nhóc đen, một đường chạy về hướng Trạm Giang bắc bộ, nhóc đen kia ở trên xe giới thiệu thân phận của mình, cậu ta tên là Đao Khải Trác, là một tay sai tương đối thân cận trong mấy thủ hạ Đao gia, đương nhiên chỗ này của bọn họ, người làm thuê đắc lực không gọi là tay sai, gọi là trụ đầu, khổ sai cũng không gọi là khổ sai, gọi là lại đầu, cũng như Chưởng Nhãn của bọn họ trên thực tế gọi là Thải Đầu vậy.

Thời tiết của Trạm Giang cùng Bắc Kinh lúc này, quả thực là hai cực trái chiều, cũng may bốn người đã chuẩn bị đầy đủ cả, ở trên máy bay đã đổi quần áo xong, mới không bị ánh mặt trời gay gắt nơi này phơi khô.

Đao Khải Trác vừa lái xe vừa ngâm nga, trong xe không mở điều hòa, chỉ là cửa sổ xe trước sau toàn bộ mở tung, gió nóng theo ô tô khởi động vù vù thổi lên mặt người, Giản Vô Tranh buồn bực cơ hồ thở không nổi, phải động thủ đem cửa sổ bên mình khép lại chút.

Bất quá Đao Khải Trác kia hiển nhiên đã sớm quen với gió nóng và thời tiết như vậy, bộ dáng thảnh thơi, thỉnh thoảng còn quay đầu lại nhìn Tiểu Hắc ủ rũ im lặng ngồi ở phía sau.

Tựa như đối với con Ngao Tạng lông đen hiếm thấy này cảm thấy hứng thú, Đao Khải Trác không khỏi cười hỏi: "Tiểu ca à, con ngao này của cậu thật là chắc khỏe, là mua được ở đâu vậy? Chắc tốn không ít tiền đây, nhìn nó rõ ràng đang nóng rũ ra nha."

"Thật không?" Bị người hỏi thế, Giản Vô Tranh mới kịp phản ứng nguyên nhân Tiểu Hắc dọc đường an tĩnh như vậy, giờ phút này quay đầu nhìn kỹ, phát hiện Tiểu Hắc nhắm mắt lại cả thân thể nằm phịch trên ghế phía sau, đầu lưỡi thè dài ra, vù vù thở hổn hển, bộ lông dày nặng toàn thân vốn cực độ chống rét nọ hiện giờ hoàn toàn trở nên vướng víu.

"Con Ngao Tạng này không phải tôi mua, tự nó chạy tới đó." Giản Vô Tranh vừa nói đùa, vừa tiện tay từ chỗ ngồi phía sau rút ra một quyển tạp chí, xoay người qua, dùng tạp chí quạt mát cho Tiểu Hắc.

Tiểu Hắc cảm nhận được hơi mát cực nhỏ này, không khỏi hé hé miệng, nhưng không còn sức phát ra âm thanh nữa.

"Chúng ta nhanh lên một chút đi, tôi sợ nó lát nữa bị cảm nắng mất." Nhíu mày nhìn bộ dáng yếu ớt xụi lơ của Tiểu Hắc, Giản Vô Tranh quạt mạnh tay hơn, đau lòng nói.

"Yên tâm đi, lập tức đến ngay, trong thôn có nước, xối ướt sẽ không nóng nữa." Đao Khải Trác haha cười tươi rói, tốt bụng an ủi.

"Ôi, cậu không mang bọn tôi đi ngao du phong cảnh gì gì đó ở đây sao? Đồ nướng của mấy cậu ở đây chẳng phải rất nổi danh à, hàu nướng và sò xanh á." Lăng Mộ Dương chảy nước miếng, bắt đầu xúi giục Đao Khải Trác dẫn bọn họ đi ăn gì đó trước.

"Phong cảnh thì thiếu gì, muốn ăn đồ nướng đương nhiên là về trong thôn ăn, đó mới là nguyên chất nguyên vị, mấy thứ ăn bày bán bên ngoài tô đẹp vậy thôi đều là bọn họ lấy ra hù người, muốn ăn đồ thật, thì chỉ có thể đến trong thôn ăn, chúng tôi chắc chắn sẽ không lừa các vị khách quý các anh." Lắc lắc đầu, Đao Khải Trác khẳng định nói, kiên quyết muốn bốn người đi theo mình.

Đao Khải Trác dẫn bọn họ đến nơi tên là thôn Kỳ Lân, là một thôn cực kỳ có lịch sử, thôn Kỳ Lân lấy họ Đao là chính, trưởng thôn là họ hàng của Đao gia, mà Đao gia Đao Kim Long là trùm của khu vực này, thế hệ Đao gia nối tiếp thủ hộ ở đây, nghe nói đã có hơn một ngàn năm rồi.

Bốn người đi theo Đao Khải Trác, mới vừa vào thôn, chợt nghe một trận chiêng trống vang trời cùng vô số tiếng hò hét hoan hô ủng hộ. Nhìn kỹ lại, lập tức phát hiện nam nữ già trẻ trong thôn tất cả đều đang vây quanh cạnh một gốc cây già chọc trời to khỏe, trên nhánh cây già cột một thang dây gần 20m, vài anh chàng trẻ tuổi lực lưỡng đang để trần hai chân, ra sức chen lấn bò lên trên.

Đi tới gần nhìn kỹ, mới phát hiện đây không phải là thang dây gì bình thường, mà là thang đao do 36 thanh đao thép tương đối sắc bén tạo thành. Đao này được vững vàng cột vào trên nhánh cây già, tám sợi thừng lớn dài chừng 20m bắc lên, mà nhóm mấy tay bò anh tuấn cường hãn kia, dựa vào dũng khí và nghị lực, mặc trang phục thống nhất, chân trần đạp trên 36 thanh đại đao sắc bén sáng lóe, như mũi tên rời cung, lướt vụt lên.

Dưới sự giới thiệu của Đao Khai Trác, bốn người mới biết được, bò thang đao này, là hoạt động đặc thù của thôn Kỳ Lân.

Tương truyền hai ngàn năm trước, danh tướng Hưng Vũ khi dẫn bộ hạ tấn công quỷ môn quan thành La Hán, dựa vào 36 tên dũng sĩ chân trần bắc thành thang người, công vào trong thành, trảm trừ yêu ma, bảo toàn an bình cho bách tính một phương. Vì vậy, dân gian từng bước biến đổi ra phong tục trèo thang đao này, dùng để tưởng niệm người trước, mà thôn Kỳ Lân, lại là một trong những thôn lâu đời nhất, đến nay vẫn bảo tồn tập tục này.

Nhìn cảnh tượng náo nhiệt trước mắt chiên trống ngút trời tràn ngập phấn khởi, Giản Vô Tranh giật mình, suýt nữa quên mất Tiểu Hắc đang cụng đầu bên chân. Vì vậy vội vàng bảo Đao Khải Trác mang cậu đi xối nước cho Tiểu Hắc, đợi đến khi hai người một Ngao trở lại dưới tàng cây, liền nhìn thấy Giản Tam Sinh đang cùng một người đàn ông trung niên khuôn mặt thô quánh đứng chung một chỗ, tựa như đang trò chuyện thật vui.

"Đó chính là Đao gia." Đao Khải Trác chỉ tay phía trước, không thèm quan tâm đến Giản Vô Tranh, dẫn trước bước nhanh đi tới.

Giản Vô Tranh thoáng sửng sốt, lập tức cũng dẫn Tiểu Hắc cả người ướt đẫm đến gần Nhị ca và Đao gia đang nói chuyện với nhau.

Sau mấy phen nói chuyện, Giản Vô Tranh mới biết được, vị Đao gia Đao Kim Long này, trước kia từng nhận ân huệ của đại ca, lần này ông ta được đại ca nhờ vả, tiếp đón bốn người ăn uống ngủ nghỉ.

Đao Kim Long làm người hào sảng, không thích lễ nghi phiền phức, liền cùng Giản Tam Sinh và Giản Vô Tranh trao đổi danh thiếp, từ nay về sau tất cả mọi người cùng xưng huynh gọi đệ.

Dẫn bốn người vào trong nhà, Đao Kim Long gọi người mang lên tôm hùm, cua, canh chua cá cùng đủ loại đồ nướng, mọi người vừa ăn vừa nói.

Đang giữa tiệc Giản Tam Sinh mượn cớ nghe ngóng sự tình của thôn Hòa Tuế, lại thấy Đao Kim Long vốn tươi cười rạng rỡ vừa nghe ba chữ thôn Hòa Tuế, lập tức kéo dài khuôn mặt già nua.

"Tam Sinh à, không phải ta nhiều lời, các cậu vào trong đó có chuyện gì quan trọng?" Đao Kim Long nạy cua, trong vẻ mặt tựa hồ đối với thôn Hòa Tuế này có chút kiêng kỵ.

"Không gạt anh già, em đây đến đó đích thật có việc gấp." Giản Tam Sinh uống một hớp rượu, hơi đỏ mặt than thở với Đao Kim Long: "Việc này kỳ thật có liên quan đến em dâu em, nếu không làm sao ngay cả Tam đệ em đây bình thường không thích ra ngoài cũng phải đi theo."

"Ồ?" Đao Kim Long nghe vậy kinh ngạc liếc mắt nhìn Giản Vô Tranh, thấy người sau hơi ngượng ngùng cúi đầu ăn gì đó, liền cười nói: "Hóa ra là vì em dâu mà đến, có thể nào là em dâu bị con buôn lừa gạt tới đây không?"

"Không sai biệt lắm đâu." Thuận tay lột con tôm, Giản Tam Sinh nhai nướu nói: "Dù sao bọn em cũng phải đến được thôn kia đem người bắt trở về, nếu không nửa đời sau này của Vô Tranh nhà em, làm sao khá nổi."

"Thì ra là thế." Đao Kim Long gật đầu, hỏi trở lại: "Có muốn tôi tìm vài người đi cùng mọi người không? Thôn kia rất tà tính, chỉ có bốn người các cậu, khó tránh khỏi sẽ xảy ra vấn đề."

"Việc này trái lại không cần, dù sao cũng là việc nhà, tục ngữ nói, chuyện xấu trong nhà không thể khoe ra ngoài mà." Giản Tam Sinh nói xong kính Đao Kim Long một chén, lập tức nghi hoặc nói: "Nhưng không biết ông anh nói tà tính đây, là chỉ cái gì? Không bằng chỉ điểm cho em đây một chút, đến lúc đó cũng giúp bọn em biết đường ứng phó."

"Ôi. . . . . ." Đao Kim Long liếc mắt nhìn Giản Tam Sinh một cái, đặt chén rượu xuống, thở dài nói: "Thôn kia tà tính, đã không phải chuyện ngày một ngày hai nữa rồi. . . . . ."

Hóa ra, thôn Hòa Tuế này cách thôn Kỳ Lân không xa, lái xe chưa tới một giờ là có thể đến huyện thành cách thôn gần nhất, chẳng qua muốn vào thôn, thì phiền toái hơn nhiều, thôn kia chẳng biết là người phương nào xây dựng, cư nhiên chọn một nơi ba mặt bao quanh là núi, một mặt hướng biển, muốn vào trong thôn, nhất định phải xuyên qua núi rừng hoang vu bên ngoài trước.

Thôn Hòa Tuế trước kia cũng không phải tên này, mà tên là thôn Uế Đầu, sau khi xây dựng đất nước nhiều người đã biết chữ, nghĩ tên này xui xẻo, trưởng thôn lúc ấy không còn cách nào, vì vậy bị bức sửa lại tên thôn.

Mà trên thực tế, thôn Hòa Tuế này so với thôn Kỳ Lân còn muốn lâu đời hơn, từ sau khi sửa lại tên thôn này, việc lạ trong thôn liền liên tiếp không ngừng.

Theo mấy người bán hàng thường xuyên lui tới thôn Hòa Tuế nói, thôn kia mỗi khi giữa tháng, sẽ phát sinh việc lạ, buổi tối cửa sổ mọi nhà đóng chặt, giống như thôn hoang không nói, đến ngày thứ hai là có thẻ nhìn thấy có người chết được nâng đến nghĩa địa công cộng của thôn mai táng, dần dần, người trong thôn càng ngày càng ít, nhưng chẳng biết tại sao, vậy mà không ai muốn rời khỏi thôn quỷ kia. .
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 5 - Rừng hoang

Sâu bên trong mộ thất yên tĩnh, Giản Vô Tranh mang theo đèn pin mắt sói sáng tối biến ảo bất định thừ người ra đứng đó, đèn pin đã sắp hết điện, ngọn đèn màu vàng u ám chiếu không được xa lắm.

Nhưng nương theo ngọn đèn yếu ớt mỏng manh này, Giản Vô Tranh vẫn nhìn thấy được.

Thành Nhạc ôm Lăng Mộ Dương dựa vào trong góc, trên người cả hai nhuộm đầy máu, không có chút động tĩnh gì.

Huyền Vũ bị hai cỗ thi thể ôm bó lại, quỳ rạp xuống một bên, khuôn mặt trắng nõn tinh xảo bị vành nón rộng thùng thình che khuất hơn nửa, an tĩnh tựa như đang ngủ vậy.

Mà người con trai khiến Giản Vô Tranh ngày nhớ đêm mong kia, thì đứng chính giữa bọn họ, đưa lưng về phía mình, vẫn không hề nhúc nhích, tựa bức tượng điêu khắc.

"Khiêm Tử?" Giản Vô Tranh nắm lấy đèn pin, thử gọi một tiếng, phát hiện Vương Tử Khiêm bởi vì âm thanh của mình, thân thể có chút rung động, liền vội vàng bước nhanh đến.

"Khiêm Tử, cậu. . . . . ." Song, ngoài dự liệu của cậu, nụ cười trong tưởng tượng nọ lại không đến.

Vương Tử Khiêm chậm rãi xoay người, lộ ra khuôn mặt hoàn toàn bị lôi văn và máu tươi bao phủ, đôi đồng tử đỏ sẫm nọ không có nửa điểm quang mang, tràn ngập tử khí nặng nề, mà trên thân thể điêu luyện trần trụi kia, cũng giống như trên mặt, che kín lôi văn màu đen dữ tợn, bụng còn cắm một lưỡi dao bén nhọn, chất lỏng màu đỏ tươi sềnh sệch không ngừng theo lưỡi dao chảy xuống. . . . . . .

"Khiêm Tử!" Giản Vô Tranh hét lớn một tiếng, từ trên giường ngồi bật dậy.

Trừng hai mắt che kín sương mù, Giản Vô Tranh nhìn bốn phía một chút, không ngừng thở hổn hển, mồ hôi lạnh đổ khắp người, cả bộ quần áo đều ướt đẫm, dính dấp cực kỳ khó chịu.

Căn phòng xa lạ, không khí xa lạ, đúng rồi, cậu đang ở Nam Hải, ở thôn Kỳ Lân, vừa rồi chẳng qua là giấc mộng. . . . . . .

"Lại là giấc mộng kia." Thầm mắng một tiếng mẹ, Giản Vô Tranh cáu kỉnh cào tóc, lại dụi mắt, nhìn vách tường phát ngốc một hồi, rốt cuộc mới quyết định mặc quần áo xuống giường rửa mặt.

Khi ra tới ngoài, phát hiện Nhị ca và Hoắc Tam Nhi đã thức dậy, đang cùng Đao Kim Long ngồi trò chuyện dưới tàng cây, Giản Vô Tranh nghĩ một chút, rồi chưa vội qua đó, xoay người đi tới phòng của Lăng Mộ, dự định đánh thức hắn cùng đi rửa mặt, thuận tiện cùng đại bịp thảo luận một chút về cơn ác mộng tối qua.

"Lại, lại mơ thấy nữa?" Nghe xong Giản Vô Tranh qua loa kể lại, khóe miệng Lăng Mộ một trận co quắp, gượng cười an ủi: "Không sao đâu không sao đâu, chỉ cần chúng ta chạy tới kịp, mộng này sẽ không thành sự thật được, đừng nghĩ nhiều quá, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là đẩy nhanh tốc độ tìm được Thanh Long và Bạch Hổ."

"Ừ." Thờ ơ đáp lời, Giản Vô Tranh tâm tình không tốt sắc mặt cũng xấu theo, kề hướng vòi nước, hung hăng hắt nước lên mặt giống như ai đó đang thiếu cậu hai trăm vạn đô la vậy.

Khi hai người đi tới dưới tàng cây, Giản Tam Sinh đang cùng Đao Kim Long thảo luận sự tình vừa thấy sắc mặt này của em trai nhà mình, không khỏi có chút lo lắng: "Vô Tranh à, tối hôm qua em ngủ không ngon? Sao mặt xanh cả thế này."

"Không có gì." Giản Vô Tranh mặt không chút thay đổi đè lên cơ mặt cứng đờ của mình, nói sang chuyện khác: "Nhị ca, khi nào chúng ta đến thôn Hòa Tuế?"

"Còn không phải đang chờ em và thằng nhóc Lăng kia thức dậy sao." Liếc mắt nhìn hai người một cái, Giản Tam Sinh lấy hộp thuốc lá ra, châm cho mình và Đao Kim Long một điếu, sau đó nói: "Anh mới vừa bàn xong với anh Đao chuyện trang bị, chúng ta hiện giờ mang theo bao lớn bao nhỏ dụng cụ vào thôn, khẳng định không thích hợp, dễ dàng chuốc thêm phiền toái, ý của anh là trang bị của đại ca đưa đến, trước cứ để anh Đao giữ giúp, bốn người chúng ta đến thôn điều ta tình hình trước, chờ hết thảy đã xác định xong, rồi trở về lấy trang bị."

"Đúng vậy, biện pháp này là tốt nhất." Đao Kim Long rút điếu thuốc, giải thích: "Nghe Tam Sinh nói, phỏng chừng mọi người lao vào tìm người lần này, thế giới dưới nước cùng thế giới trên mặt đất không giống nhau, không chuẩn bị đầy đủ khẳng định không ổn, huống chi nội tình của thôn kia còn chưa thăm dò, vẫn nên cẩn thận một chút tốt hơn. . . . . . ."

Từ xưa đến nay, phương bắc có Xuyên Sơn Quỷ trèo đèo lội suối, phương nam có Thầy Đất, mà vùng duyên hải này, cũng có một nhóm Sói Biển Già lướt sóng đào cát, bọn họ hàng năm tiếp xúc với biển cả, đến trong gió đi trong sóng, quen thuộc với mỗi một biến hóa của biển khơi, dùng mũi ngửi hai cái liền biết nơi nào có đá ngầm, nơi nào có nước xoáy, thời tiết và hướng gió có biến hóa gì.

Mà nhóm Sói Biển Già Đao Kim Long mang theo này, đó là xuất sắc nhất của vùng, bọn họ thông qua phương pháp của tổ tiên truyền xuống, đã vớt vô số thuyền đắm và cổ mộ dưới đáy biển, đồ vàng mã mò được càng nhiều không đếm xuể, đối với những chuyện dưới đáy biển không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

Song những thứ trong nước này, thì không thể gọi là đồ vàng mã, người đến bờ biển thu mua mấy thứ này, đều gọi chúng nó là đầu xanh, hơn nữa loại đồ đầu xanh này, so ra không bằng đồ vàng mã trên mặt đất, bởi vì hàng năm bị nước biển ngâm dầm, chất lượng và tính chất đều giảm xuống trên diện rộng, có vài thứ bộ mặt cơ hồ hoàn toàn thay đổi, cho nên bình thường là 'Đầu xanh tới tay, tốt xấu tự biết', ý nói là, thu được hàng đầu xanh, hàng kia tốt hay xấu chỉ có thể tự mình nói được, bạn cho rằng nó là chí bảo vô giá thì nó chính là thế, bạn cho rằng nó là rác rưởi, vậy nó liền không đáng một xu, hàng đầu xanh không giống đồ vàng mã, không có vị trí giá cả cố định, toàn bộ dựa vào người thu hàng tự mình đo lượng.

Sói Biển và Xuyên Sơn Quỷ Thầy Đất ngoại trừ địa phương, hoàn cảnh sống bất đồng ra, còn có rất nhiều kiêng kỵ đa dạng phức tạp.

Tỷ như từ 'xuống biển' này, ngư dân và Sói Biển dấn thân giao dịch trên biển quanh năm, dựa vào biển kiếm sống, khi bọn họ muốn tạm biệt người thân, lúc giương buồm đi xa, bình thường đều nói 'ra biển', ngụ ý là 'ra đi bình an', tuyệt đối không cho nói 'xuống biển', bởi vì xuống biển có dễ dàng ngã vào biển cả.

Ngoài ra còn kỵ nói mấy từ 'lật', 'chìm' và 'rơi bánh chẻo', thậm chí cũng không cho phép khi ở trên thuyền duỗi chân vào trong biển, nghe nói đây là hành vi khinh nhờn Long Vương và thần biển, phải chịu báo ứng, đồng thời cũng phòng ngừa bị cá cắn bị thương.

Giản Tam Sinh cũng nghĩ vậy, đến thôn tìm hiểu tình huống trước, rồi mới dựa vào những thứ cần dùng hướng Đao Kim Long mượn hai người làm thuê, tuy nói anh là Chưởng Nhãn của nhà họ Giản, nhưng chuyện ra biển này vẫn chưa từng trải qua bao giờ, biết bơi, nhận biết gió, loại kỹ năng sống này còn phải dựa vào Sói Biển Già của địa phương mới được.

Bây giờ còn chưa thể xác định Khiêm Tử bọn họ có phải đã tiến vào cổ mộ rồi không, nếu đã vào, vậy cũng chỉ có thể để Đao Kim Long tìm hai người làm thuê đưa bọn họ ra biển, cuối cùng chuyện đảo đấu e rằng chỉ có thể để chính họ bắt tay vào làm. Nếu may mắn có thể ở trong thôn tìm được Khiêm Tử và Thành Nhạc, vậy đương nhiên không còn gì tốt bằng rồi.

Quyết định xong chuyện cần làm để vào thôn, Đao Kim Long liền mang theo mọi người đi ăn cơm trước, điểm tâm vẫn như cũ là một bữa đầy đủ phong tình hải đảo, đợi đến khi mọi người thu dọn đồ đạc tập hợp ở cửa thôn, nam nữ già trẻ trong thôn đã bắt đầu cuộc sống của một ngày mới rồi.

Đám đàn ông sẵn sàng xuất phát ra biển bắt cá, đám phụ nữ giúp chồng mình thu sửa tốt lưới và thuyền bè, trở về đến nhà cùng những phụ nữ khác vừa trò chuyện vừa làm chút đồ thủ công, đám con nít thì bị lệnh cưỡng chế đến trường học ở khu lân cận, dọc theo đường đi đùa đùa giỡn giỡn lăn lộn đến trên người và cặp sách tràn đầy bùn đất.

Mọi người đứng ở cửa thôn, nhìn cả thôn tỏa ra bầu không khí tốt đẹp náo nhiệt an lành, cũng không nhịn được lộ ra chút tươi cười tự đáy lòng.

Lúc này Đao Khải Trác lái xe sang, kéo cửa sổ xe cười gọi mọi người lên, mọi người liền quay đầu lại nói tạm biệt Đao Kim Long, còn nói vài lời khách sáo, lúc này mới lần lượt chui vào trong xe.

Cho dù là buổi sớm, thời tiết vùng duyên hải cũng nóng khiến người ta lột rớt hai tầng da, cũng may Đao Khải Trác lần này cuối cùng thiện tâm quá độ, mở điều hòa, mới không để cho Tiểu Hắc đã sắp hư thoát mà hồn lìa khỏi xác.

Ô tô một đường lái đến huyện Đông Lâm phụ cận thôn Hòa Tuế, mọi người Giản Tam Sinh ngồi trên xe, nghe Đao Khải Trác chậm rãi giới thiệu huyện thành không tính là lớn này.

Huyện Đông Lâm này, mặc dù mang theo một chữ huyện, nhưng cơ bản không có gì khác thôn Kỳ Lân, chỉ là so với thôn bình thường phồn hoa náo nhiệt hơn mà thôi, huyện trưởng Tề Quốc Đào trước kia chính là trưởng thôn của Đông Lâm, về sau thôn nâng cấp lên huyện thành, ông ta cũng hiển nhiên biến thành huyện trưởng, Đông Lâm và mấy thôn xóm phụ cận, vẫn duy trì giao dịch qua lại tốt đẹp, cho dù là cùng thôn Hòa Tuế bảo thủ mà quỷ dị này, cũng có đoạn thời gian giao dịch hàng hóa cố định.

Đao Khải Trác lần này chính là muốn mang đám người bọn họ, đến chợ phiên của huyện Đông Lâm tìm một nhóm chuyển hàng có thể dẫn bọn họ vào thôn, hoặc thôn dân Hòa Tuế đến Đông Lâm mua hàng đang chuẩn bị quay về.

Có người quen mang theo, xuyên qua cánh rừng hoa kia sẽ không khó khăn gì, chỉ cần cho vài tờ tiền đỏ, sẽ có rất nhiều người nguyện ý giúp việc này.

Theo đường cá xuyên qua phố quà vặt của Đông Lâm, ô tô rẽ vài góc ngoặt, liền lái đến thị trường mua bán của vô số quán hàng rong tụ tập, lúc này, chính là lúc mọi người trên chợ phiên ầm ĩ khí thế ngất trời, hai bên đường cái bày đầy các loại hàng hóa, thịt bò rau dưa, dụng cụ sinh hoạt, cùng những thứ nho nhỏ hiếm lạ cổ quái rực rỡ đủ loại, so với chợ bán đồ cũ Phan Gia Viên còn muốn náo nhiệt hơn gấp trăm lần.

Ô tô đến đây sẽ rất khó đi tới, bởi vì người lui tới thật sự nhiều lắm, rất nhiều người dứt khoát ngay cả xe đạp cũng ném ở cửa chợ, giao vài đồng tiền để ông bác xem giúp, sau đó đi bộ vào.

Số lần Đao Khải Trác tới nơi này không ít, biết lái xe khẳng định không vào được, tìm một chỗ đậu xe, bảo mọi người Giản Tam Sinh ở trong xe hưởng điều hòa đợi một lát, còn mình xuống xe đi vào trong chợ tìm người.

Lăng Mộ nhìn thấy cảnh tượng náo nhiệt bên ngoài căn bản ngồi không yên, liền xúi Giản Vô Tranh cùng xuống xem một chút, bất đắc dĩ Giản Vô Tranh hiện giờ thầm nghĩ mau chóng vào thôn, một tí ti thời gian cũng không nguyện ý chậm trễ, lại sợ Lăng Một đi một mình không về được, liền bày ra bộ dáng hung ác nhìn trừng trừng hắn, mãi đến khi đại bịp phong thủy lên tiếng cầu xin tha thứ, mới khôi phục vẻ mặt bình tĩnh xoay người nằm bò lên Tiểu Hắc ngồi phía sau.

Năng suất làm việc của Đao Khải Trác rất cao, mọi người đợi chưa đến 10 phút, chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng vang thùng thùng, Giản Tam Sinh vội vàng kéo cửa xe xuống, liền nhìn thấy Đao Khải Trác mang theo một người đàn ông cường tráng so với hắn còn đen hơn nhiều đang đứng ngoài cửa xe.

"Nhị gia, tôi tìm người dẫn đường cho ngài rồi." Đao Khải Trác mỉm cười, lộ ra hai hàng răng trắng bóc chói mắt, chỉ vào người đàn ông bên cạnh nói: "Anh ta tên là Tôn Đại Hồng, người địa phương, đối với chuyện ở thôn Hòa Tuế rất quen thuộc, có anh ta mang mọi người vào thôn sẽ không thành vấn đề." Nói rồi lại chuyển hướng Tôn Đại Hồng, giao phó: "Mấy vị này là tới du lịch, vào thôn chỉ nhìn ngắm phong cảnh, tiền tôi đã cho anh, anh cứ dẫn bọn họ vào thôn, chuyện khác không cần phải lo, hiểu không?"

Tôn Đại Hồng nọ bị Đao Khải Trác hù như vậy, vội lộ ra nụ cười ngây ngô, gật đầu như giã tỏi đáp: "Biết, biết."

Thấy người dẫn đường đã tìm được, mọi người Giản Tam Sinh liền không chậm trễ nữa, rất nhanh thu dọn đồ đạc ra khỏi xe, cùng Đao Khải Trác chào hỏi vài câu nói tạm biệt, rồi theo Tôn Đại Hồng đi về hướng thôn Hòa Tuế.

Khi Tiểu Hắc vừa xuống xe, Tôn Đại Hồng nọ liền bị dọa giật mình, Giản Vô Tranh nói với hắn vài lần chó này không cắn người, gã mới không kinh hoảng nữa, chỉ có điều thường xuyên quay đầu lén nhìn Tiểu Hắc, tựa hồ vẫn đối với hình thể cực lớn của Tiểu Hắc cực kỳ kiêng kỵ.

Nói đến cũng lạ, khi ở huyện thành Đông Lâm, thời tiết còn nóng như phòng tắm hơi, đợi đến khi đi theo Tôn Đại Hồng vào rừng hoang, nhiệt độ xung quanh lại đột ngột giảm xuống một nửa, phảng phất như trong rừng cây này cùng bên ngoài hoàn toàn là hai thế giới khác biệt, dưới cành lá rậm rạp, vậy mà thấu qua vài tia âm lãnh khó tả rót vào cốt tủy.

Bốn người đi theo Tôn Đại Hồng, xuyên qua cánh rừng ba bốn giờ, giày trên chân dính đầy bùn đất và lá khô, đều thành bộ dáng sức cùng lực kiệt không thể chịu nổi, chỉ có Tiểu Hắc bởi vì nhiệt độ giảm xuống mà có vẻ thần thái sáng láng sinh long hoạt hổ.

"Ôi, mấy vị đại gia, bụng tôi đây lại ầm ĩ rồi, tôi qua kia giải quyết chút, mọi người ở đây đợi một lát, tôi lập tức xong ngay." Tôn Đại Hồng cau mày, vẻ mặt thống khổ, khom lưng ôm bụng, một đôi mắt trâu to đùng khẩn cầu nhìn về phía Giản Tam Sinh.

Đây đã là lần thứ năm Tôn Đại Hồng kêu la tiêu chảy dọc đường, đòi đi giải quyết một mình.

"Đi đi, đi đi." Giản Tam Sinh cũng cau mày, trong miệng ngậm điếu thuốc, không nhịn được phất phất tay, ý bảo gã đi nhanh về nhanh.

Chờ bóng dáng Tôn Đại Hồng vừa biến mất, Hoắc Tam Nhi lập tức mắt lộ hung quang, quay về hướng Giản Tam Sinh làm một động tác tay, mà Giản Tam Sinh cũng gật đầu, anh gập cong hai ngón tay đáp lại.

Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương ở một bên thấy thế, đều đem ánh mắt nghi hoặc ném về hướng Hoắc Tam Nhi, Hoắc Tam Nhi bị hai người nhìn chòng chọc đến ê ẩm cả da đầu, không thể làm gì khác hơn là bất đắc dĩ bước đến trước mặt hai người, giả vờ đưa cho họ hai bình nước, sau đó hạ giọng nói: "Cẩn thận, người nọ có quỷ."
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 6 - Kẻ lừa đảo

Nghe vậy, Giản Vô Tranh và Lăng Mộ đều thoáng sửng sốt, không ngờ tới sự tình sẽ như vậy, không thể làm gì khác hơn là khó xử liếc mắt nhìn nhau, sau đó vặn nắp bình yên lặng uống nước.

Mọi người đợi tại chỗ khoảng 20 phút, Tôn Đại Hồng chạy đi giải quyết chuyện lớn đời người vẫn chưa thấy bóng dáng đâu, Giản Tam Sinh đem đầu lọc thuốc lá hung hăng ném một cái, chửi nhỏ một câu: "Con mẹ nó, thằng ôn. . . . . ."

"Tôi thấy hắn muốn để chúng ta lạc đường, chết trong khu rừng già này." Hoắc Tam Nhi đen mặt tiếp lời, bắt đầu nhìn bốn phía âm u xung quanh.

Tình hình trước mắt khiến Giản Vô Tranh và Lăng Mộ vốn vẫn duy trì trầm mặc cũng nhịn không được phóng tầm mắt nhìn lại.

Quả nhiên, cảnh sắc chung quanh này cùng lúc vừa mới vào rừng cây cũng không khác biệt là bao, từng gốc từng gốc cây già chọc trời, trong rừng cây mênh mông ngay cả con đường đất cũng không có, nghĩ cũng biết nếu không phải người quen đường dẫn lối, người ngoài vào trong rừng này nhất định sẽ lạc, đến lúc đó ra không được, e rằng chỉ có thể dựa vào vận may của người đó, hoặc chờ ông trời ngó tới cho.

Ngay khi đám người Giản Tam Sinh lo lắng nên làm gì bây giờ, Tôn Đại Hồng vốn tưởng rằng đã biến mất lại mang vẻ mặt hiền lành thong thả trở về.

"Xin lỗi các vị, sáng nay chẳng biết ăn gì, bụng tôi đây cứ ầm ĩ đến giờ, dày vò tôi muốn chết." Ngượng ngùng gãi gãi đầu, Tôn Đại Hồng cười ngây ngô giải thích.

Nhìn thấy người dẫn đường trở lại, trong lòng mọi người thoáng thở phào nhẹ nhỏm, Giản Tam Sinh híp mắt một lần nữa châm thuốc, nhíu mày, hướng Tôn Đại Hồng hất cằm nói: "Đừng nói nhảm nữa, nhanh chóng dẫn đường."

Gật gật đầu, Tôn Đại Hồng dạ hai tiếng, liền xoay người tiếp tục đi trước dẫn đường.

Trong rừng cây râm mát, mặc cho ánh mặt trời bên ngoài có lớn đến mấy, cũng chiếu không được đến đây, bốn người theo sát Tôn Đại hồng đi phía sau, một đường không nói lời nào.

Chẳng biết đã đi bao lâu, Giản Vô Tranh chợt phát hiện Tiểu Hắc bình thường trầm mặc ôn hòa, lúc này liên tiếp quay đầu nhìn quanh, bước tiến nhẹ nhàng mạnh mẽ cũng trở nên do dự không ổn.

Tiểu Hắc có chuyện gì vậy? Trong lòng Giản Vô Tranh nghi hoặc không thôi, theo Hắc Tử cẩn thận quay đầu lại nhìn ngó vài lần, nhưng không nhìn thấy thứ gì khả nghi, không khỏi thầm nghĩ đại khái là Tiểu Hắc tới Nam Hải khí hậu không quen, cho nên thần kinh có chút lộn xộn như vậy.

Vì thế Giản Vô Tranh quyết định không quan tâm đến phản ứng của Tiểu Hắc nữa, chuẩn bị tiếp tục yên lặng đi tới, đúng lúc này, Tiểu Hắc lại bỗng dưng xoay người, quay về hướng rừng cây không một bóng người phía sau hung ác nhe răng nanh, thanh âm trầm thấp tràn ngập tính uy hiếp nghẹn ở cổ họng, sau đó không để ý mọi người đang ném về hướng nó ánh mắt kỳ quái, mạnh mẽ phóng vọt lên, giống như đạn ra khỏi nòng súng, hướng về phía con đường khi đến chạy vụt đi.

"Tiểu Hắc!" Giản Vô Tranh sợ hãi kêu thành tiếng, đuổi theo phía trước vài bước, nhưng tốc độ của Tiểu Hắc thật sự quá nhanh, ảnh thú màu đen mạnh mẽ uy mãnh nọ nháy mắt liền biến mất trong rừng cây, từ đó chẳng biết đi đâu.

"Không sao đâu, Hắc Tử không lạc được." Giản Tam Sinh thấy thế vội vàng đi tới bên Giản Vô Tranh, vỗ bờ vai cậu trấn an nói: "Nó không rời khỏi em được, lập tức sẽ chạy về thôi, yên tâm."

"Đúng vậy, Tam gia, Hắc Tử tinh khôn như vậy, tuyệt đối sẽ không sao đâu." Hoắc Tam Nhi nhìn về hướng Tiểu Hắc biến mất, lập tức xoay đầu sang cười hì hì an ủi: "Không chừng là phát hiện em chó nào đó, vội vã chạy đi gieo giống đó mà."

Không nhịn được trừng mắt liếc Hoắc Tam Nhi một cái, Giản Vô Tranh thở dài, chợt nghĩ đến trước kia đối với tên chết tiệt ấy cậu cũng cho là thế, chung quy nghĩ đối phương hẳn sẽ không rời bỏ mình, nhưng cuối cùng y ngay cả một lời cũng chưa từng nói đã bỏ đi, hiện giờ ngay cả Tiểu Hắc cũng như vậy. . .

Nhìn tiểu tổ tông đang thất thần một chút, Giản Tam Sinh lắc đầu, nghĩ sắc trời cũng không còn sớm, tiếp tục như vậy chẳng biết đến khi nào mới có thể vào thôn, vì vậy đưa tay muốn gọi mọi người tiếp tục lên đường, tuy nhiên quay đầu nhìn lại, nơi nào còn thấy bóng dáng của gã đàn ông ra vẻ khờ khạo ngốc nghếch kia nữa?

"Mẹ kiếp! Người đâu?!" Phảng phất như ảo thuật vậy, Tôn Đại Hồng vốn đi ở phía trước, giờ phút này vậy mà biến mất vào không khí trước mặt mọi người, cảnh tượng lạ lùng như thế, khiến người kinh nghiệm lão làng trước giờ thành thạo có thừa như Giản Tam Sinh đây cũng không nhịn được sắc mặt đại biến.

"Con mẹ nó thằng ranh, dám chạy?!" Thấy người đã mất, Hoắc Tam Nhi đột nhiên giận dữ, nhấc chân muốn đuổi theo, lại bị Lăng Mộ ở một bên đưa tay kéo.

"Đừng nóng vội, ở đây có dấu chân, thằng giặc ấy chạy không thoát đâu." Lăng Mộ thản nhiên chỉ chỉ trên mặt đất, lại quay đầu liếc mắt nhìn một cái, sau đó nói: "Tiểu Hắc khẳng định sẽ tự trở về, chúng ta theo dấu chân đuổi theo Tôn Đại Hồng trước, bất quá phải cẩn thận, tôi thấy cánh rừng này không bình thường, hẳn là dựa theo trận pháp nào đó bố trí, có lẽ tuổi tác cũng không nhỏ đâu, không chừng còn có thể có cơ quan bẫy rập gì đó."

"Nhóc Đao đen kia mẹ nó cũng không hiền lành gì, cư nhiên tìm người như vậy dẫn đường cho chúng ta." Hoắc Tam Nhi trở tay lấy ba lô, túm ra một thanh dao găm cổ đại dài chỉ 30cm, dao găm kia tinh xảo vô cùng, phần cán điêu khắc hoa văn cổ cứng cáp, lưỡi nhọn sắc bén phiếm hàn quang màu lam, nhìn qua hung hãn dị thường.

Vững vàng cầm dao găm trong tay, ánh mắt Hoắc Tam Nhi lộ ra một mạt sát ý, nhìn ba người khác một chút, liền dẫn đầu đi phía trước. Đây là một trong những thói quen sống khi ra ngoài của Giản gia, nếu trong đội ngũ chỉ còn một tay sai hoặc khổ sai, mà những người còn lại đều không xảy ra chuyện gì, vậy tay sai hay khổ sai duy nhất này sẽ phụ trách hết thảy nhiệm vụ nguy hiểm như dò đường gì gì đó.

"Đừng nói vậy." Giản Tam Sinh đi theo sau Hoắc Tam Nhi, chậm rãi phun ra một vòng khói, vừa đi vừa phân tích nói: "Thằng nhóc Đao gia khẳng định cũng không nhìn ra người này không thành thật, bằng không dựa vào việc nó là trụ đầu của thủ hạ Đao gia, sẽ không dám đùa giỡn sau lưng chúng ta đâu. . . . . . .Chỉ sợ Tôn Đại Hồng kia khi tiếp xúc đã chuẩn bị tốt để tính kế chúng ta, trên đường vài lần chưa xuống tay cũng bởi vì kiêng kỵ Hắc Tử, vừa rồi Hắc Tử bỗng dưng nổi điên chạy mất, gã liền vừa vặn nhân cơ hội bỏ rơi chúng ta, để chúng ta lạc đường trong khu rừng già này, nếu ta đoán không lầm, Tôn Đại Hồng này chỉ sợ là muốn đợi chúng ta chết đói ở đây rồi mới trở về nhặt của."

"Thật nhìn không ra, bộ dáng thành thật là thế, tâm địa cư nhiên ác độc vậy." Tay trái Lăng Mộ khẽ nâng, bấm ra một trận quyết, cẩn thận quan sát tình thế xung quanh, trong miệng còn nhịn không được lẩm bẩm linh tinh: "Bất quá người vẫn có chút ngu, dấu chân cũng không biết xử lý mà dám chạy."

Giản Vô Tranh đi cuối cùng, trong tai nghe ba người phía trước đàm luận, trong bụng lại nhớ đến Tiểu Hắc đã chạy mất bóng, ngay cả dưới chân cũng quên nhìn, chỉ biết không ngừng quay đầu lại nhìn, bộ dạng mất hồn lạc vía.

Bởi vì không chắc Tôn Đại Hồng kia có thể ở trên đường thiết lập cạm bẫy hay không, cho nên bốn người lần theo dấu chân đi cực kỳ cẩn thận, dọc đường ngay cả thanh âm giẫm lên lá cây cũng cố gắng giảm nhỏ, dáng điệu nọ lén lén lút lút như chồn vào thôn vậy.

Dấu chân trên mặt đất khi nặng khi nhẹ, sau khi xuống một sườn dốc nhỏ thì kéo dài mãi về phía trước, tiện đà kéo đến phía sau một gốc cây già cao lớn tráng kiện, Hoắc Tam Nhi dừng lại quan sát một phen, liền trở tay cầm dao găm che trước ngực, bảo ba người còn lại ở đây chờ, còn mình rón ra rón rén lần mò qua đó.

Cây già kia vô cùng thô to, phải năm sáu gã đàn ông trưởng thành mới có thể hoàn toàn ôm trọn, nếu có người nào ở phía sau cây này giở trò, Giản Tam Sinh bọn họ bên này hoàn toàn nhìn không thấy được. Gắt gao tập trung, Hoắc Tam Nhi liền dùng tư thế đối phó với bánh ú trong mộ ra, từng bước đi nhẹ nhàng mà nghiêm cẩn, hết sức chăm chú nhìn phía trước, như vậy cho dù có đột phát rủi ro gì, hắn cũng có thể kịp ứng phó.

Song khiến hắn thất vọng chính là, dấu chân kia kéo dài đến phía sau cây to thì không thấy đâu nữa, phảng phất như Tôn Đại Hồng tới đây lại đột ngột biến mất, Hoắc Tam Nhi vẻ mặt không thể tin qua lại vài vòng chung quanh, nhưng vẫn không phát hiện mảy may dấu vết khả nghi nào.

Một người sống sờ sờ bặt vô âm tín biến mất trong không khí, loại chuyện này dù có là ai cũng sẽ không tin nổi, đừng nói chi là loại Xuyên Sơn Quỷ hung ngoan tâm độc như Hoắc Tam Nhi.

Trở lại nơi dấu chân biến mất, Hoắc Tam Nhi ngồi xổm xuống dùng dao găm đâm đâm mặt đất, xác định nơi này chỉ có bùn, cũng không có cơ quan gì, không khỏi lại bắt đầu nghi hoặc.

"Con mẹ nó, tới cùng đã chạy đi đâu, ngàn vạn lần đừng để cho ông mày bắt được, bằng không ông đánh cho chết!" Hung hăng phun một ngụm, Hoắc Tam Nhi thu hồi dao găm, muốn đi gọi mọi người Giản Tam Sinh sang, không ngờ gót chân còn chưa rời khỏi mặt đất, cư nhiên cảm giác có thứ gì đó vừa nóng vừa dính nhỏ lên mặt, vô thức đưa tay lau một phen, vừa để trước mắt nhìn, một mảnh đỏ tươi chói mắt đang dính dấp trong lòng bàn tay.

"Đây là. . . . . .máu?!" Hoắc Tam Nhi thấp giọng kêu lên sợ hãi, đồng thời trong lòng không nhịn được lạnh đi, lập tức nhớ tới ngoại trừ mặt đất có cơ quan ra, còn có một loại khả năng, đó chính là Tôn Đại Hồng này bò lên cây rồi!

Bản năng thân thể vĩnh viễn đi trước suy nghĩ của đầu óc, Hoắc Tam Nhi sau khi nhìn rõ chân tướng sự tình, lập tức như gấu chó chụp mồi lăn ra vài vòng, tiếp theo vừa làm ra tư thế phòng ngự, vừa nhanh chóng trở tay móc ra dao găm, sau đó ngẩng đầu nhìn hướng lên cây.

Ba người xa xa nhìn thấy Hoắc Tam Nhi bỗng dưng từ phía sau cây lăn ra, tưởng xảy ra đánh nhau gì đó, đang muốn từ trong túi lấy vũ khí ra hỗ trợ, lại phát hiện Hoắc Tam Nhi sau khi lăn ra thì vẫn chỉ ngây ngốc ngửa đầu ngẩn người, không có động tác gì khác nữa, chẳng biết hắn tới cùng nhìn thấy gì.

"Tam Nhi?" Giản Tam Sinh kỳ quái kêu một tiếng, thấy Hoắc Tam Nhi không phản ứng, liền đưa mắt ra hiệu cho Giản Vô Tranh và Lăng Mộ Dương, ba người liếc nhau gật đầu, chậm rãi đi tới.

"Đây là. . . . . . !" Khi nhìn rõ thứ lộ ra trên nhánh cổ thụ chọc trời, mọi người Giản Tam Sinh cũng đều kinh ngạc trừng lớn hai mắt, thân thể nháy mắt cứng đờ, phía sau lưng toát ra từng tầng mồ hôi lạnh, chẳng biết thấm ướt mấy lớp quần áo.

Chỉ thấy trên cổ thụ xanh ngắt thẳng tắp nọ, một con trăn quái mắt xanh bề ngang bằng một cái thùng phuy lẳng lặng cuộn trong đó, con trăn quái giương bồn miệng máu màu tím sẫm, dồn sức nuốt chửng một người đàn ông trưởng thành cường tráng, máu tươi đầm đìa theo hàm dưới của con trăn quái không ngừng rơi xuống đất, bắn tung tóe từng giọt đỏ sẫm tựa đóa hoa chết chóc.

Từ phục sức quần áo của người đàn ông kia đến xem, không thể nghi ngờ chính là Tôn Đại Hồng dẫn đường trước đó.

"Chỉ sợ nửa người trên của hắn đã bị nghiền nát trong cơ thể của trăn khổng lồ rồi, cứu không nổi nữa." Giản Tam Sinh hít ngược một ngụm khí lạnh, ra hiệu bảo mọi người lặng lẽ lui lại, đồng thời thấp giọng giải thích: "Mãng xà đang trong quá trình nuốt chửng con mồi là yếu ớt nhất, không có tính công kích, chúng ta thừa dịp hiện tại nhanh chóng rời đi, đừng để nó phát hiện."

Dứt lời, Giản Tam Sinh dẫn đầu lùi về phía sau, ba người còn lại theo sát, đều cẩn thận dè chừng, sợ quấy nhiễu đến con trăn quái nuốt người kia, đến lúc đó khó tránh khỏi lại một hồi ác chiến.

Bốn người đi mãi tới ngoài phạm vi con trăn quái đang sống, lúc này mới chậm bước, Giản Tam Sinh vuốt mặt, buồn bực hút một điếu thuốc, âm thầm cân nhắc lần này thật sự ra trận bất lợi, cư nhiên chưa làm được việc gì đã phát sinh chuyện không may như thế, về sau còn chưa biết xảy ra chiêu trò gì nữa.

"Tiểu Hắc?!" Đang lúc lơ đãng, chợt nghe Giản Vô Tranh bên cạnh khẽ kinh hỉ gọi một tiếng, Giản Tam Sinh cau mày ngẩng đầu nhìn lại, phát hiện Hắc Tử trước đó vô cớ tụt lại phía sau đang đứng cách đó không xa nhìn bọn họ.

"Thế nào, Tam gia, tôi nói Hắc Tử không sao đâu mà, cậu xem hiện giờ chẳng phải vẫn tốt sao." Thoát khỏi nguy hiểm, Hoắc Tam Nhi lại trở về bộ dáng cà lơ phất phơ mặt cười hì hì, giành trước vài bước chạy đến trước mặt Tiểu Hắc, đưa tay phải xoa đầu Ngao đen tuyền kia.

"Hừ, còn biết đường trở về." Trừng mắt với Tiểu Hắc một cái, Giản Vô Tranh tức giận thấp giọng nói thầm.

Nhìn thấy Giản Vô Tranh trước đó rõ ràng lo lắng đến vậy, hiện giờ lại trước sau bày ra mặt lạnh, bộ dáng mất tự nhiên cố gắng không chịu tới gần, Lăng Mộ và Hoắc Tam Nhi cũng nhịn không được cười trộm trong lòng.

"Được rồi, đừng chậm trễ thời gian nữa, trước khi trời tối phải chạy đến thôn, nếu không chừng lại đụng phải chuyện gì nữa." Giản Tam Sinh vung tay lên, không nhịn được gọi mọi người mau chóng tăng tốc.

"Nhị gia, ngài yên tâm, nước cờ của trận pháp trong rừng này tôi đã nghiên cứu kỹ, ra ngoài không thành vấn đề." Trên đường một mực bấm đốt ngón tay tính toán, Lăng Mộ Dương nói nhỏ, thấy sắc mặt Giản Tam Sinh không tốt, bước lên phía trước nói: "Thế trận nơi này tên là Thiên Cương Ly Hồi trận, là một loại trận pháp từ thượng cổ xa xưa truyền đến nay, cổ thụ có con trăn to quấn quanh kia chính là mắt trận, trước đó bị Tôn Đại Hồng dắt đi lòng vòng tôi còn có chút hoài nghi, nhìn thấy gốc cây cùng con trăn kia tôi liền chắc chắn, Thiên Cương Ly Hồi trận này kỳ thật phá giải rất dễ dàng, mọi người đi theo tôi là được."

Nghe vậy, vốn còn đang khổ não làm thế nào ra được khỏi khu rừng hoang này Giản Tam Sinh lập tức vực dậy tinh thần, không nhiều lời nói nhảm nữa, khoát tay bảo Lăng Mộ mau chóng dẫn đường.

Gần sẩm tối, mọi người rốt cuộc ra khỏi khu rừng, dọc theo đường đi Lăng Mộ híp mắt niệm lẩm bẩm, mang theo mọi người tới tới lui lui, rất giống pháp sư rởm thời Cá Cựu

(là một hạt của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Đứng cạnh rừng cây, mọi người nhìn thôn Hòa Tuế trước mắt nằm sát bờ biển, phát hiện thôn này thật sự nhỏ ghê gớm, nhiều lắm cũng chỉ hơn mười hộ gia đình, hơn nữa bị rừng hoang vây quanh, càng phát ra vẻ cô độc quạnh hiu.

Lúc này không biết trong thôn đang cử hành hoạt động gì, một đám người đang quây quần cùng nhau gảy đàn thổi sáo, mấy cô gái đứng chính giữa đám người, cất cao giọng vừa khóc vừa xướng, cảnh tượng nhất thời vô cùng náo nhiệt, rồi lại khiến người ta cảm thấy vạn phần quỷ dị.

Loại cảnh tượng hiếm lạ này khiến mọi người Giản Tam Sinh không nhịn được muốn nhìn lâu hơn, chẳng qua không nghĩ tới vừa nhìn xuống, chẳng ngờ phát hiện một chuyện khiến kẻ khác rợn tóc gáy.

Tôn Đại Hồng vốn bị con trăn quái nặng nề kia nuốt chửng trong rừng hoang, giờ phút này cư nhiên sống sờ sờ đứng trong đám người, đi theo mọi người vây xem không ngừng đùa giỡn, phảng phất như chưa từng phát sinh chuyện gì cả.

Thế nhưng sao có thể vậy được? Người rõ ràng đã bị trăn quái nuốt sống, làm sao lông tóc không chút hao tổn đứng trước mặt bọn họ? Chẳng lẽ khu rừng hoang kia còn có bí mật nào đó không muốn người biết, có thể khiến cho người chết vào đó sống lại?

Đang lúc mọi người kinh hồn chưa định, mơ hồ không rõ xảy ra chuyện gì, Tôn Đại Hồng kia cư nhiên phát hiện bọn họ, trên khuôn mặt hàm hậu lộ ra một tia hoảng sợ, lập tức xoay người lủi vào đám đông, bỏ chạy một mạch không quay đầu lại.

"Mẹ kiếp!" Thấy tình cảnh này, Giản Tam Sinh không nhịn được mắng to một tiếng, ra hiệu quát: "Đuổi theo! Ngàn vạn lần không để cho cho nó chạy!"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 7 - Lôi công quỷ

Bên tai tràn ngập tiếng khóc xướng phong tình của dân tộc thiểu số vẫn còn tiếp tục, đám người Giản Tam Sinh đã không còn rảnh rỗi thưởng thức nữa, bốn người một ngao trên đường đất gập ghềnh lồi lõm trong thôn, đuổi sát "Tôn Đại Hồng" đang hốt hoảng chạy trốn không tha.

"Mẹ kiếp! Thằng quỷ trộm chạy thật con mẹ nó mau!" Hoắc Tam Nhi vác nhiều đồ nhất, chạy rất lao lực, không khỏi đối với "Tôn Đại Hồng" không biết là người hay quỷ phía trước kia càng thêm phẫn hận, trong lúc chạy trốn cũng tùy thời rút dao ra chuẩn bị.

"Không thể để gã chuồn mất!" Mọi người rẽ qua giao lộ, đuổi tới phía sau một căn nhà hoang vắng, Giản Tam Sinh xem xét đúng thời cơ, phất tay hét lớn một tiếng: "Hắc Tử lên!"

Tiểu Hắc hung mãnh cường tráng vốn đang phối hợp với tốc độ của mọi người chạy theo một bên, giờ phút này nhận được hiệu lệnh, lập tức điên cuồng gào thét xông ra, giống như một luồng chớp màu đen bắn tới, thân hình khổng lồ dày nặng tràn ngập sức bật, vừa nhảy lên đã đem "Tôn Đại Hồng" nọ bổ nhào trên mặt đất.

"Tha mạng. . . . . . . Xin tha mạng!" Bị Tiểu Hắc kẹp cổ đè trên mặt đất, Tôn Đại Hồng giơ khuôn mặt ngã đến đầu tét máu chảy lên, tứ chi không ngừng vùng vẫy quơ quào, áo quần cọ sát trên mặt đất dính đầy bùn đất, bộ dáng vô cùng thê thảm.

Thấy Tôn Đại Hồng đã bị bắt, mọi người Giản Tam Sinh liền thả chậm cước bộ, thở phì phò từ từ đi tới.

"Thế nào, hiện tại biết hô tha mạng rồi?"

Hoắc Tam Nhi cười dữ tợn nhất, rút ra dao găm chạm trổ tinh xảo kia, ngồi xổm người xuống, dùng dao găm vỗ trên khuôn mặt đầy bùn và máu của Tôn Đại Hồng, nói: "Còn muốn vây mấy ông đây trong rừng, tưởng mấy ông mày dễ bị gạt lắm hử?"

Bị Tiểu Hắc thở hồng hộc nhe ra răng nanh đè nặng, lại bị Hoắc Tam Nhi lấy dao găm kề trên mặt, Tôn Đại Hồng kia bị dọa đến cả người lạnh run, miệng mồm không rõ nói cầu xin tha thứ, trên khuôn mặt lầy lội nước mắt rơi xuống, nào còn loại ung dung khi tính kế người khác trong rừng kia.

"Tam Nhi, đừng đùa gã nữa."

Nhìn không được vẻ uất ức rối bù này của Tôn Đại Hồng, Giản Vô Tranh cau mày, nhìn chung quanh một chút nói: "Tìm một chỗ không có người ngoài, để gã nói cho rõ ràng sự tình."

Vui cười gật đầu với Giản Vô Tranh, Hoắc Tam Nhi quay sang tiếp tục hung thần ác sát đe dọa: "Nói! Nhà mày ở đâu! Lập tức mang bọn tao đi, tha cho mày khỏi chết!"

Khuôn mặt vặn vẹo từ dưới vuốt Tiểu Hắc bò ra, Tôn Đại Hồng vội cuống cuồng gật đầu đáp ứng, sợ Hoắc Tam Nhi và Tiểu Hắc thật sự sẽ dùng dao găm cùng răng nanh sắc bén đẩy gã vào chỗ chết.

Mọi người đi theo Tôn Đại Hồng toàn thân rối bẩn không chịu nổi xuyên qua mấy con đường đất, vượt qua non nửa thôn, đi tới trước một viện nhỏ dùng tường đất bao quanh, phát hiện trong viện nhỏ này chỉ có hai gian nhà, bên ngoài phòng ốc cũng có công cụ sản xuất cơ bản bày biện như những ngư dân khác, thoạt nhìn vô cùng nghèo túng, tuyệt đối không phải gia đình đoan chính gì.

"Chính, chính là nơi này." Tôn Đại Hồng đứng ở cửa, do dự nhìn mọi người, sợ sệt nói.

"Là nơi này thì còn chờ gì nữa." Giản Tam Sinh tung chân đá Tôn Đại Hồng một cước, rẩy rẩy điếu thuốc trên tay, hất cằm lên, nói: "Còn không mau mang bọn ta vào?!"

"Dạ, dạ. . . . . . " Tôn Đại Hồng bị đạp một cái lảo đảo, vội vàng kinh hoảng bước nhanh lên mở cửa.

Vào trong phòng , Giản Vô Tranh phát hiện nhà ở này không chỉ có bề ngoài khó coi, bên trong càng sơ sài muốn chết, chỉ có một cái bàn cùng mấy gia cụ đơn giản, ngay cả mấy loại thiết bị cơ bản như TV và tủ lạnh cũng không có, hơn nữa từ lớp bụi thật dày trên bàn kia đến xem, nơi này chí ít cũng một tháng hơn rồi chưa có ai dọn dẹp.

"Đây thật sự là nhà của ngươi?" Giản Tam Sinh cau chặt mày, ở trong phòng đảo hai vòng, chết sống cũng tìm không được chỗ có thể đặt chân, không nhịn được hoài nghi nhìn về phía Tôn Đại Hồng, hỏi:

"Ta nhìn thế nào cũng thấy không giống chỗ người ở?"

"Đây thật sự là nhà tôi." Tôn Đại Hồng thấy mọi người cũng chỉ đứng trong phòng, không chịu lên ghế ngồi, mới giật mình ý thức được trong nhà quá dơ, khiến mấy vị "khách quý" này ghét bỏ rồi, liền vội vàng từ trên tường túm xuống giẻ lau, động tác mau lẹ lau xong mấy cái ghế, nặn ra nụ cười tươi nói: "Tôi cùng anh của tôi mấy tuần rồi chưa trở về, hai chúng tôi lại chưa có vợ, trong nhà không ai trông coi, cho nên mới như vậy."

"Ngươi cùng anh ngươi?" Nghe thế Giản Tam Sinh nhíu mày, hút thuốc ngồi trên ghế đã lau khô, suy tư một chút tiếp tục hỏi: "Nói như vậy, người bị rắn nuốt trong rừng kia, là anh trai ngươi? Hai người là anh em song sinh?"

Nghe đối thoại của hai người, ba người còn lại cũng lập tức hiểu ra, chuyện quỷ dị nhất này đã có lời giải thích, vấn đề khác cũng liền dễ dàng giải quyết.

"Đúng, anh của tôi bị con quái xà kia nuốt."

Bị chạm vào chỗ đau, cả người Tôn Đại Hồng nhất thời uể oải hẳn xuống:

"Tôi nói với anh ấy đừng đến đó rồi, trong thôn không ai dám loanh quanh gần cây kia, anh ấy trái lại dẫn các anh đến đó, kết quả để rắn cắn chết, tôi sợ hãi, liền nhanh chóng chạy về, chúng tôi kỳ thật chỉ muốn, chỉ muốn kiếm chút lợi nhỏ. . . . . . ."

"Muốn kiếm chút lợi nhỏ?"

Không đợi Tôn Đại Hồng nói xong, Lăng Mộ hừ lạnh một tiếng ngắt lời nói:

"Tôi thấy là tham tiền mà bỏ mạng thì đúng hơn! Trên chợ phiên Đông Lâm hai anh em các người đã nghĩ ổn thỏa xem làm thế nào hại chúng tôi rồi đúng chứ? Dẫn chúng tôi đến đó, chẳng phải là muốn cho con rắn kia ăn chúng tôi, các người thì cầm tiền chạy trốn sao? Nhưng không ngờ tới nhỉ, mấy ông đây hồng phúc tề thiên, có ông trời phù hộ, đến cùng ngược lại anh trai ngươi tự rước lấy kết cục thảm hại."

"Tôi, tôi. . . . . . . Ôi. . . . . ." Bị nói đến không còn mặt mũi nào, Tôn Đại Hồng đau khổ lắc lắc đầu.

"Được rồi, chuyện này cứ để qua trước, chúng ta phải nói chuyện chính sự đã."

Chưa quên mục đích thực sự trăm đắng nghìn cay đi tới thôn Hòa Tuế này, Giản Tam Sinh vẫy vẫy tay với Tôn Đại Hồng, ý bảo gã tìm một chỗ ngồi xuống nói chuyện:

"Ngươi xem hai anh em các ngươi tính toán hại chúng ta như vậy, đây là mưu sát chưa thành đó, việc này nếu giao ngươi cho cớm, ngươi nói xem có thể phán ngươi mấy năm? Bất quá nể tình người thân ngươi vừa mới chết, Nhị gia ta sẽ không tố cáo ngươi, cho ngươi một cơ hội ở lại lấy vợ sinh con, thế nào?"

Mới vừa nghe nói phải chịu phạt, Tôn Đại Hồng vẻ mặt khóc tang thiếu chút nữa đứng không vững, hiện giờ lại nghe Giản Tam Sinh nói tha cho mình, cảm tạ đại ân đại đức, muốn quỳ xuống dập đầu, lại bị Giản Tam Sinh cười đưa tay ngăn cản.

"Ngươi không cần cám ơn ta sớm như vậy, ta tha cho ngươi một mạng, tất nhiên là có nguyên nhân của ta." Giản Tam Sinh rút điếu thuốc, híp mắt châm chước một hồi, nói: "Nói thật ra, Nhị gia ta đến cái thôn cũ nát này, cũng không phải chỉ để du lịch, ta muốn tìm hai người, hai người này trước đó hẳn đã tới đây, ngươi xem thử đã từng gặp qua chưa."

Nói rồi, Giản Tam Sinh phất tay ý bảo Hoắc Tam Nhi lấy ảnh của Vương Tử Khiêm cùng Thành Nhạc trong ba lô ra, đưa cho Tôn Đại Hồng cẩn thận nhìn.

Nghi hoặc tiếp nhận hai bức ảnh, Tôn Đại Hồng chỉ liếc mắt nhìn một cái, liền kinh hô thành tiếng: "Hai người kia! Tôi, tôi đã gặp, không chỉ tôi, người trong thôn chúng tôi cũng đều từng gặp bọn họ, hai người bọn họ mấy hôm trước còn ở đây, nhưng sau đêm hôm đó, thì không thấy tăm hơi nữa!"

"Mấy hôm trước?" Giản Vô Tranh bắt được trọng điểm, cẩn thận hỏi: "Chẳng phải ngươi nói ngươi cùng anh mình đã nhiều tuần chưa trở về sao, làm sao biết bọn họ mấy ngày trước còn ở đây?"

"Việc này ngài chưa biết rồi, tôi cùng anh tôi bình thường làm công trong huyện thành, cũng thường giúp chuyển hàng đến thôn, dù sao đường vào thôn không dễ đi, người ngoài dễ lạc đường." Tôn Đại Hồng thành thật giải thích:

"Thôn này của chúng tôi có một tập tục, giữa ngày 10 đến ngày 20 hàng tháng, sẽ đổ mưa to mấy ngày liền, trưởng thôn nói đó là Lôi Công quỷ xuống bắt người, bảo chúng tôi mỗi khi đến mấy ngày này thì sớm kết thúc công việc, cũng không thể ra khơi bắt cá, buổi tối càng phải khóa chặt cửa, ai cũng không thể ra, nếu không sẽ bị bắt đi.

"Hai người kia vừa vặn tới vào mấy ngày đó, khi ấy tôi cùng anh mình từng quay về thôn đưa vài chuyến hàng, liền nhìn thấy bọn họ, hai người kia làm cho người ta cảm giác rất bất thường, nhìn không ra là đang làm gì, thôn này của chúng tôi nhỏ, nhà ai có hai người ngoài đến mọi người trong thôn đều biết, hai người kia lại dễ gây sự chú ý như vậy, cho nên tôi và anh mình cũng nghe nói không ít chuyện về hai người bọn họ.

Sau đêm hôm đó, Lôi Công Quỷ đến bắt người, hai người bọn họ lại mạo hiểm mưa to đi ra, Mai Hồng ngăn không được, mặc cho bọn họ đi, về sau nghe nói, ngày thứ hai liền nhìn thấy giao lộ đầu đông của thôn nằm chết mấy Lôi Công Quỷ, mà hai người kia cũng không còn xuất hiện nữa, trưởng thôn nói bọn họ phạm vào thiên nộ, giết chết Lôi Công Quỷ mà Thiên Đế phái tới, cho nên bị Thiên Đế bắt đi rồi."

Nghe xong lời Tôn Đại Hồng, Giản Vô Tranh mặc dù giống ba người khác đều đầu đầy nghi vấn, nhưng vẫn tỉnh táo hỏi: "Mai Hồng mà ngươi nói là ai, sao lại quen biết hai người bọn họ? Còn có Lôi Công Quỷ này là thứ gì, bộ dáng thế nào, sao lại bị hai người bọn họ giết?"

"Mai Hồng là bà u trong thôn, bình thường nhà ai có chút chuyện gì đều đến tìm bà u giúp tế quỷ cầu thần, mấy ngày hai người kia tới, đều ở trong nhà Mai Hồng. Về phần Lôi Công Quỷ này. . . . . . ."

Tôn Đại Hồng nói đến đây, bỗng dưng trở nên thần bí hề hề, cẩn thận bước đến bên cửa sổ nhìn ra ngoài vài lần, mới yên tâm quay đầu lại, tiếp tục nói:

"Trưởng thôn luôn không cho nói, kỳ thật thôn chúng tôi mỗi khi đến mấy ngày này sẽ có người chết, đều lả bị Lôi Công Quỷ này giết chết, trưởng thôn nói Lôi Công Quỷ là thần tiên, không cho chúng tôi phản kháng lại chúng, nhưng ngày đó thu dọn thi thể tôi chạy đi nhìn thoáng qua, đó nào có là thần tiên gì chứ, rõ ràng là quái vật! Ngay cả quái vật như vậy cũng có thể giết, mấy anh nói xem hai người kia có lợi hại không!"

"Quái vật?" Nghe thế, mọi người nghi hoặc liếc mắt nhìn nhau, trong lòng đều đoán xem thứ này tới cùng có liên quan gì đến Vương Tử Khiêm bọn họ, có thể chính là đầu mối mấu chốt nhất để tìm được hai người hay không.

Giản Tam Sinh trong lúc mọi người đang suy nghĩ, nói với Tôn Đại Hồng: "Thi thể của Lôi Công Quỷ kia, các ngươi đã ném đâu rồi? Lát nữa mang bọn ta tới xem."

"Chuyện đó không được."

Nghe nói muốn đi nhìn xem, Tôn Đại Hồng vội vàng khoát tay nói:

"Trưởng thôn bảo người ta nâng thi thể đến căn nhà không người ở sau thôn khóa lại, không cho ai nhìn, chìa khóa ở chỗ ông ta, không có sự cho phép của ông ấy ai cũng không vào được, cửa sổ nhà đó đều dùng ván gỗ đóng đinh, chỉ có cửa có thể sử dụng chìa khóa mở ra."

"Ồ?" Giản Tam Sinh gật đầu, suy nghĩ một chút, lại tiếp tục nói: "Thế thì như vầy, ngươi dẫn chúng ta đi tìm trưởng thôn, việc này tự bọn ta sẽ nghĩ biện pháp là được, ngươi không cần phải xen vào. . . . . . . Bất quá mấy ngày nay bọn ta đều phải ở đây, ngươi cứ lo quét dọn nhà cửa, làm cơm cho tốt, ta tự nhiên sẽ không tìm ngươi gây phiền toái, có lẽ khi ở huyện thành, chú em Đao gia đã đưa cho ngươi không ít phần thưởng rồi nhỉ?"

Thấy mấy vị "khách quý" có chút hung hãn này sẽ không làm khó mình nữa, Tôn Đại Hồng lập tức cười đáp ứng nói: "Không thành vấn đề không thành vấn đề, mấy vị cứ đi làm chuyện cần làm, ăn ở cứ để tôi lo."

Sắp xếp xong vấn đề ăn ở, bốn người không trì hoãn nữa, lúc này đi theo Tôn Đại Hồng đến nhà trưởng thôn.

Trưởng thôn kia là một người đàn ông trung niên hơn 40 tuổi, tên Lâm Cánh Học, mang một đôi kính gọng dài hẹp, nhìn qua trong bụng hẳn là có vài phần trí thức, bất quá tuy nói là một trưởng thôn, đồ đạc trong nhà cũng không có chỗ nào tốt hơn, khắp nơi đều lộ ra một cỗ keo kiệt.

Vừa mới bắt đầu nhìn thấy đám người Giản Tam Sinh, Lâm Cánh Học còn giả bộ nhiệt tình chiêu đãi, sau khi nghe mọi người nói muốn nhìn Lôi Công Quỷ, sắc mặt lập tức trầm xuống, không nói hai lời bắt đầu đuổi người, thái độ cực kỳ kiên quyết.

Giản Tam Sinh thấy sắc mặt ông ta không tốt, trong lòng biết trong đó ắt có khác thường, cũng không tiếp tục kiên trì, liền mang theo mọi người rời khỏi nhà trưởng thôn.

Trở về hai gian nhà nát của Tôn Đại Hồng, Hoắc Tam Nhi nhịn không được ủ rũ mất tinh thần hỏi: "Vậy nên làm gì bây giờ? Chẳng lẽ chờ đến tối chúng ta len lén cạy cửa?"

"Phỏng chừng cánh cửa đó sẽ không dễ cạy đâu, cửa sổ cũng dùng ván gỗ đóng đinh, đó chính là quyết tâm không để người ta nhìn thấy thứ bên trong." Thở dài, Giản Tam Sinh ngồi trên ghế, cau mày suy nghĩ đối sách tiếp theo.

"Không cần nạy, chúng ta tốt xấu gì cũng là trí thức, tại sao có thể làm chuyện thô tục như vậy." Trái ngược với ba người khác đang mặt ủ mày ê, Lăng Mộ Dương trái lại vui cười hớn hở ngồi bên cạnh Giản Tam Sinh, vẻ mặt đắc ý.

"Sao? Đại bịp anh lại có biện pháp gì? Có thể nào là ngài còn có thể tính được cửa khóa bao lâu sẽ tự động mở chăng?" Trừng mắt liếc Lăng Mộ một cái, Giản Vô Tranh mặt không chút thay đổi xem thường nói.

"Tôi đây quả thật tính không ra." Cười cười tự giễu, Lăng Mộ từ trong túi áo móc ra một xâu chìa khóa, lúc lắc mấy cái, nói: "Bất quá trước khi chúng ta rời khỏi nhà lão già kia, tay tôi bỗng dưng ngứa ngáy, liền thuận tiện lấy theo thứ này."

"Đây là. . . ? " Nhìn xâu chìa khóa lúc ẩn lúc hiện trên tay Lăng Mộ, mọi người nhất thời lộ ra sắc mặt mừng rỡ.

Thoáng thấy ba người chuyển buồn thành vui, trong lòng Lăng Mộ đắc ý vạn phần, nét mặt lại làm bộ bất đắc dĩ buông tay nói: "Ôi, cùng một chỗ với mấy người lâu quá, bản thân cũng sắp quên mất, hai tay ngoại trừ có thể bấm quẻ, tôi còn có tay thứ ba lấy đồ trong túi này nha ~!"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 8 - Quái ảnh trong xó

Thôn Hòa Tuế vào ban đêm, có một loại ma lực đặc thù, giống như hố đen sâu không thấy đáy vậy, dùng cơn sóng dữ thâm trầm yên tĩnh của nó cuốn người vào trong vòng xoáy im ắng nọ.

Thuyền đánh cá cập bến bên bờ, sóng biển nhấp nhô bất định, lưới đánh cá bị gió thổi, cùng thôn trang quỷ dị tử khí trầm trầm không chút huyên náo, các thôn dân phảng phất như đang tuân thủ một ước định yên lặng vô hình, không ai cao giọng cười nói, cũng không ai dám bước ra khỏi cửa, hết thảy, đều là tĩnh mịch. . . . . . .

"Hắt xì!" Thình lình, trước căn nhà bỏ hoang chất đồ đạc hỗn tạp sau thôn, có người không chịu im lặng lên tiếng phá tan cục diện chọc người phát lạnh này.

"Con mẹ nó, nhất định là thằng già Quách đầu to chết tiệt ở sau lưng nhớ mình!" Hoắc Tam Nhi hít hít mũi, lại duỗi tay xoa xoa mặt, khó chịu thấp giọng mắng.

"Nhỏ giọng dùm chút." Giản Tam Sinh đưa tay thưởng cho hắn một cái bốp đầu, cảnh giác nhìn bốn phía, thấy không có gì dị thường, mới lên tiếng: "Nếu để người ta phát hiện chúng ta ở đây lén la lén lút, dẫn lão già trưởng thôn kia sang đây, ta trở về liền khâu cái miệng quỷ gây chuyện này của ngươi."

Người trong thôn đối với ngôi nhà này tựa hồ vô cùng kiêng kỵ, nếu như bị bọn họ phát hiện đang có âm mưu với nơi này, tuyệt đối sẽ tố giác lên trưởng thôn, đến lúc đó trưởng thôn biết chìa khóa của mình đã mất, khó tránh khỏi sẽ làm sự tình ầm ĩ lên, tạo thành kết quả không tốt. Đó cũng là một trong những nguyên nhân tại sao bọn họ lại thừa dịp nửa đêm canh ba, lúc thôn dân đều trốn trong nhà không ra mà lần mò chạy tới.

"Tôi nào có làm ra bao nhiêu tiếng động đâu, Nhị gia anh cũng quá cẩn thận rồi." Bị giáo huấn Hoắc Tam Nhi thụt đầu, nhỏ giọng lầu bầu.

"Còn chưa làm ra bao nhiêu tiếng đâu hở?" Đối với câu nói xạo của Hoắc Tam Nhi, Lăng Mộ khinh thường khịt mũi khó chịu: "Nơi này im ắng như nghĩa địa vậy, ngài hắt xì một cái, là đủ so với động đất Vấn Xuyên rồi, đó thật sự có thể gọi là đất rung tuyết lở đó nha, chân tôi cũng bị anh dọa đến mềm nhũn, phiền ngài lần sau hắt xì nhớ thông báo trước một tiếng được chứ?"

"Hắc, tôi đây. . . . . . ." Nghe ra được Lăng Mộ sỉ nhục mình, Hoắc Tam Nhi lập tức trừng mắt, há mồm định phản bác.

"Được rồi, đừng ầm ĩ nữa." Chạy quan sát xung quanh nhà một chút, Giản Vô Tranh phát hiện căn nhà nhỏ bỏ hoang này rách nát không chịu nổi, chỉ có cửa sắt chính giữa là sạch sẽ hoàn hảo, cùng so sánh với tường đất loang lổ lởm chởm và cửa sổ bị ván gỗ đóng đinh lộn xộn, càng có vẻ khác thường vạn phần.

"Lăng Mộ, mở cửa ra đi, chúng ta không thể cứ đợi ở đây mãi, vạn nhất bị người phát hiện khẳng định gặp rắc rối." Giản Vô Tranh đưa tay túm khóa trên cửa sắt, quay đầu nói với Lăng Mộ Dương.

"Được thôi." Lăng Mộ Dương mặt cười đắc ý, móc ra chìa khóa ba bước thành hai đi tới trước cửa sắt, vừa lần lượt cắm thử từng chìa vào, vừa tranh công nói: "Nếu không có cánh tay thứ ba thần không biết quỷ không hay của tôi đây, chúng ta hiện giờ nếu muốn vào, sợ rằng chỉ có thể dùng đá đập."

"Ừ." Nghe Lăng Mộ cố ý khoe khoang, Giản Tam Sinh không nhịn được nhếch khóe miệng, giả vờ nghiêm túc nói: "Móc túi có công, đợi chúng ta trở về Bắc Kinh, ta phải đi tìm người làm cho cậu một lá cờ thi đua, trên đề 'thiên hạ đệ nhất thần trộm', thế nào?"

"Phải phải, ngài đây chẳng phải rõ ràng muốn tiễn tôi vào tay cớm sao, không cần chỉnh người ta như vậy nha." Lăng Mộ nghe vậy ủy khuất bĩu môi, không dám nhiều lời nữa, tay chân lanh lẹ mở khóa cửa, dùng sức đẩy cửa sắt, nói: "Tốt rồi, mọi người vào xem đi, tôi ở bên ngoài trông chừng, có người đến lập tức thông báo mọi người."

Gật đầu, Giản Tam Sinh cầm đèn pin mắt sói dùng để xuống mộ, dẫn đầu đi vào, Giản Vô Tranh cùng Hoắc Tam Nhi theo sát phía sau.

Không gian bên trong căn nhà nát cũng không lớn, chỉ là chính giữa có một vách ngăn, chia phòng làm hơn hai gian, trong phòng chất rất nhiều vật phẩm đổ nát rườm rà, cơ hồ tất cả mọi thứ đều phủ một lớp bụi thật dày. Chẳng qua từ dấu chân trên mặt đất có vào có ra đến xem, nơi này trước đó không lâu đã có người từng đến, có lẽ nhất định là người chuyển thi thể của Lôi Công Quỷ mà Tôn Đại Hông nói tới đây.

Ba người lấy đèn pin ra chiếu bốn phía, nhìn quan cảnh đại khái trong phòng một chút, liền theo dấu chân trên mặt đất đi thẳng tới tận cùng trong xó đặt thi thể Lôi Công Quỷ.

Theo bước chân của ba người, tro bụi trên mặt đất chậm rãi bốc lên trong không khí, bị ánh đèn màu đỏ cam chiếu sáng bắn ra từng hạt tròn rõ ràng, giống như chiếc thuyền đơn độc giữa biển, nặng nề di chuyển di chuyển trôi nổi không ngừng.

"Đây, đây là. . . . . . . " Chùm sáng của đèn pin trong tay Giản Tam Sinh cùng Hoắc Tam Nhi tập trung ở góc tường, dưới ánh đèn cường lực, trên mặt đất mấy thứ gì đó đang vặn vẹo dây dưa một chỗ, hoàn toàn bại lộ trước mắt ba người.

Đó là những con quái vật tương tự đứa bé loài người, nhưng toàn thân đều là vảy dày và quấn đầy rong biển, trên lưng chúng nó mọc một túi mềm kỳ quái, từ trong túi mềm vươn ra một cuống mạch máu cỡ ống nước, nối thẳng đến đỉnh đầu như con rùa vậy.

Mấy quái vật này nghiêng bảy trẹo tám chồng chất cùng một chỗ, rất rõ ràng là bị người ta vội vã ném ở chỗ này bỏ mặc. Tử trạng của chúng nó vô cùng thê thảm, có con là bị người ta cứng rắn bẻ gảy cổ và tứ chi, có con bị vật sắc đâm xuyên vảy dày trước ngực chia làm đôi, còn lại, thì như là bên trong bị căng phồng, cả người nổ tung mà chết.

Nhìn thi thể vặn vẹo dữ tợn của quái vật, Giản Vô Tranh nhíu nhíu mày, cậu từng chứng kiến Thành Nhạc dùng ngũ hành thuật với Khiêm Tử, khiến cánh tay Khiểm Tử nứt toác, máu chảy không ngừng, liền nhàn nhạt mở miệng nói: "Loại thủ pháp này, đích thật là Khiêm Tử và Thành Nhạc, hai người bọn họ quả nhiên đã tới đây, nhưng không biết hiện giờ. . . . . . . "

"Ôi, trước đừng lo bọn họ hiện giờ ở đâu, phát hiện mấy thủ mộ thú này, liền chứng minh chúng ta cách bọn họ không xa nữa đâu." Giản Tam Sinh khoát tay áo, bộ dáng đầy ung dung, đang khi nói chuyện, lại ngồi xổm xuống, dùng đèn pin đẩy đẩy mấy cỗ thi thể nọ, tỉ mỉ lật xem.

"Thủ mộ thú? Nhị ca, anh là nói. . . . . . ." Giản Vô Tranh ngẩn người, lập tức trợn to mắt, trên mặt lộ ra một tia kinh hỉ.

"Đúng vậy." Giản Tam Sinh cười gật đầu, chỉ vào mấy thi thể quái vật phi nhân loại trên mặt đất, nhai nướu nói: "Mấy thứ này cũng không phải Lôi Công Quỷ gì Tôn Đại Hồng nói, mà là thủ mộ thú nuôi trong âm huyệt chẳng biết đã bao nhiêu năm rồi, có chúng nó ở đây, chính là minh chứng tốt nhất gần đây có mộ dưới biển. Thôn này sở dĩ sau khi sửa lại tên, trong tuần mỗi tháng đều phát sinh chuyện Lôi Công Quỷ bắt người, chính là vì thay đổi tên thôn, khiến cho khí thôn vốn cùng âm khí mộ biển đối kháng lẫn nhau không còn nữa, thủ mộ thú trong mộ này mới có thể nhân cơ hội lên bờ hành hung ăn thịt người. Bất quá e rằng ngoại trừ tên thôn ra, cả thôn này kể cả khu rừng hoang bao bên ngoài, đều từng được bố trí tỉ mỉ, khiến cho thôn Hòa Tuế này chống lại âm khí do phong thủy đặc thù của mộ dưới biển sinh ra, đồng thời cũng có thể đủ vững vàng thủ hộ bí mật ở nơi này."

"Vậy dựa theo cách nói của Nhị gia ngài, mấy ngày trong tuần mỗi tháng này, nhất định chính là ngày âm khí huyệt trong biển dồi dào nhất, cũng là đoạn thời gian dương khí của thôn trang trên mặt đất yếu nhất." Không đợi Giản Tam Sinh nói xong, vẫn canh giữ bên ngoài Lăng Mộ Dương đột nhiên đi đến, cũng nói tiếp lời: "Khi chúng ta ra khơi tìm người, cũng không thể chọn mấy ngày này, nếu không tuyệt đối sẽ bị những thứ dưới đáy biển này giết chết."

"Đúng vậy, hiện tại chỉ có một thanh niên khỏe mạnh là tôi, Hắc Tử lại không thể xuống nước, lấy ai bảo vệ được mọi người đây." Theo lời Lăng Mộ Dương, Hoắc Tam Nhi luôn tùy tiện cũng không nhịn được cẩn thận hẳn lên: "Dù sao, mọi người không phải ai cũng như anh Khiêm."

Không thể không thừa nhận ba người không hề có lực chiến đấu, nghe xong lời Hoắc Tam Nhi, động tác nhất trí thở dài, lúc này mới yên lặng ở trong lòng cảm khái tầm quan trọng của việc rèn luyện hằng ngày.

Lớn lên là một người bình thường, Giản Vô Tranh lúc này bị chạm vào nỗi đau, càng tỏ ra thờ ơ, cậu hồi tưởng lại hai lần trước khi xuống mộ, Vương Tử Khiêm dũng cảm quên mình bảo vệ cậu, mỗi lần đều khiến chính mình một thân máu tươi đầm đìa, mà cậu lại không hề chịu mảy may thương tổn gì ghê gớm.

Khóe miệng cong lên một mạt cười mỉm, Giản Vô Tranh lại nhớ cảnh tượng khi hai người khắc chữ trong Y Tát Na Da, tên của hai người vững vàng khắc trên trụ băng, cùng câu nói khiến cậu cả đời cũng không quên được kia.

Giản Vô Tranh Vương Tử Khiêm.

Khiêm khiêm quân tử dữ thế vô tranh.

Tiếc rằng người con trai ôn nhu đứng bên cạnh bảo vệ mình lúc ấy, hiện giờ lại chẳng biết đang ở phương nào.

Một loại khổ sở mang tên nhớ nhung dần dần lan tràn nơi ngực, Giản Vô Tranh nhận thấy được bản thân thất thần, vội vàng lắc lắc đầu, vẫy đi tâm tư hiện giờ không nên có trong đầu, ép buộc mình đối mặt với chuyện trước mắt.

"Ôi, thủ mộ thú này bộ dạng thật đúng là lầy lội nha, nhìn xem thứ trên lưng nó kìa, Nhị gia anh nói xem đây rốt cuộc là cái gì?" Lăng Mộ hiếu kỳ cùng Giản Tam Sinh ngồi xổm trên mặt đất, thỉnh thoảng chỉ vào kết cấu kỳ quái của thủ mộ thú phát biểu nghi vấn.

Đối với mấy thứ buồn nôn này không có hứng thú, Giản Vô Tranh di chuyển vài bước, đi tới bên tường, trong lúc vô thức quét mắt liếc nhìn chỗ mình vừa mới đứng, phát hiện trên lớp bụi dày ở mặt đất nơi đó, ngoại trừ dấu chân của mình ra, còn mấy dấu móng tay hình dạng quái dị, tuyệt đối không phải của con người lưu lại.

Hẳn sẽ không. . . . . . Trán Giản Vô Tranh nhỏ mồ hôi lạnh, để chứng thật suy nghĩ trong lòng mình, quay đầu cứng ngắc nhìn mấy cỗ thi thể vặn vẹo quấn lấy nhau kia. Khi chứng kiến dấu móng tay cùng chân đám quái thủ mộ thú này hoàn toàn trùng khớp, trong lòng nhất thời lộp bộp một tiếng, chỉ cảm thấy một luồng khí lạnh từ lòng bàn chân vọt tới đỉnh đầu.

Bà nó. . . . . . .Tim đập đột ngột nhanh hơn, Giản Vô Tranh nắm chặt đấm tay, cả người nháy mắt căng thẳng, mắt nhìn ba người kia còn đang vui cười đàm luận, nghĩ muốn nhắc nhở bọn họ, rồi lại sợ thanh âm quá lớn, kích thích thứ kia.

"Nhị ca." Hạ giọng, Giản Vô Tranh căn bản không dám theo dấu móng tay nhìn hướng đến góc hắc ám bên cạnh, chỉ có thể cố gắng bình tĩnh nói: "Mọi người nhìn xem dấu chân bên kia. . . . . . . ."

"Dấu chân?" Đám người Giản Tam Sinh nghe được Giản Vô Tranh nói, đều ngưng nói nhảm, nghi hoặc theo hướng cậu chỉ nhìn lại, sau đó, cơ hồ là cùng lúc nhất thời sắc mặt ngưng trọng yên lặng hẳn xuống.

"Con mẹ nó lần này ai nói không mang theo Hắc Tử, trở về khấu trừ hoa hồng." Chậm rãi đứng dậy, Giản Tam Sinh nghiến răng nghiến lợi nói, đồng thời ra hiệu mọi người đừng hành động thiếu suy nghĩ đả thảo kinh xà.

"Hình như là Tam gia nói đó." Đối mặt với vấn đề chia hoa hồng, Hoắc Tam Nhi hiếm khi nghiêm túc hẳn.

"Con mẹ nó anh chỉ có lúc này mới phản ứng mau." Giản Vô Tranh đè thấp thanh âm, tức giận nói: "Chẳng phải vì tôi sợ Tôn Đại Hồng kia chạy, nên để Tiểu Hắc trông hắn, chúng ta cũng an tâm ra ngoài làm việc sao."

". . . . . . Ai u ...hai ông anh của tôi ơi, cầu hai người đừng cãi nữa, vẫn nên mau chóng ngẫm lại biện pháp đi." Từ trước đến nay luôn nhát gan, hai chân Lăng Mộ Dương lúc này gần như nhũn ra cả rồi.

Bốn người chú ý cảnh giác cùng một góc xó, chậm rãi di chuyển bước chân, từ từ hình thành một vòng vây, đem khu vực tối tăm khả nghi kia phân chia ra.

Nhưng khi bọn họ đang cẩn thận làm ra tư thế phòng ngự, thứ trong xó kia tựa hồ cũng đã nhận ra không khí căng thẳng này, lúc Giản Vô Tranh đánh bạo tập trung nhìn về phía đó, liền phát hiện thân ảnh quỷ dị giấu trong bóng tối ấy, cũng đang lặng lẽ hướng về phía bọn họ từng bước một.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 9 - Quỷ khóc

Hình dáng như thứ yêu tà nọ vừa động như vậy, nhất thời làm cả bốn người đứng bên cạnh đống xác sống lưng phát lạnh da đầu tê dại, ai cũng đoán không được thứ kia sẽ tiếp tục làm ra chuyện gì, chỉ có thể đề cao cảnh giác ở mức độ cao nhất, làm ra tư thế phòng ngự, ứng phó thủ mộ thú đột ngột tập kích.

Song khiến mọi người không ngờ tới chính là, thủ mộ thú quái dị đầu rùa vuốt nhọn tứ chi dài nhỏ này, so với mấy người sống bọn họ càng nhát gan hơn, nói nó là lặng lẽ hướng về phía họ từng bước một, chẳng bằng nói là đang tùy thời chạy trốn.

Chị thấy thủ mộ thú cao hơn nửa người cẩn thận từng bước một, thừa dịp tất cả mọi người đang quan sát phản ứng của nó áp dụng phòng ngự, thình lình phát ra một tiếng kêu trầm thấp thật nhỏ, sau đó vụt một cái lao ra cửa, tốc độ nhanh không phải tầm thường, bốn người cơ hồ chỉ thấy một mạt quái ảnh màu xanh, thủ mộ thú kia liền chẳng thấy tăm hơi.

"Đệt, để nó chạy rồi!" Kịp phản ứng đầu tiên Giản Tam Sinh mắng to một câu, hướng về phía ba người còn đang nhìn chằm chằm cửa sững sờ ra dấu, nói: "Còn phát ngốc cái gì nữa chứ! Mau đuổi theo đi!"

"Đuổi theo, đuổi theo!" Vừa nhìn Giản Tam Sinh mang đèn pin theo sau thủ mộ thú chạy ra khỏi cửa, Hoắc Tam Nhi vỗ Giản Vô Tranh và Lăng Mộ hai cái, vội vàng đuổi theo, hắn cũng không thể để cho Chưởng Nhãn một mình liều mạng cùng quái vật kia, xảy ra chuyện một tay sai nho nhỏ như hắn tuyệt đối không gánh vác nổi trách nhiệm này.

Nhìn hai người trước sau chạy như gió không thấy bóng dáng, Giản Vô Tranh sau khi kinh ngạc sững sờ, cũng lập tức kéo Lăng Mộ xông ra ngoài, nghĩ đến con thủ mộ thú duy nhất sống sót kia không chừng có thể mang đến cho bọn họ nhiều tin tức hơn, trong lòng Giản Vô Tanh liền một trận khẩn trương thêm phần kích động, hận không thể làm cho quái vật kia nói ra tiếng người ngay, để nói cho bọn họ biết Khiêm Tử và Thành Nhạc tới cùng đã đi đâu.

Bốn người không dám phát ra tiếng động quá lớn, để tránh quấy rầy đến thôn dân, chỉ có thể nương theo ánh sáng đèn pin, theo con đường đất trong thôn theo dấu, thế nhưng bóng đêm dày đặc, bầu trời lại không có ánh trăng, ánh sáng đèn pin bắn trên mặt đất, ngay cả dấu chân có hay không cũng không thấy được rõ ràng.

"Con mẹ nó, thứ này sao mà như nhát như cấy, chúng ta còn chưa sợ nó, nó đã sợ chúng ta rồi." Cơ bản đã xác định tìm không được thứ kia, cước bộ mọi người liềm chậm lại, Hoắc Tam Nhi chửi một câu, cẩn thận quan sát bốn phía, nhíu mày không nhịn được nói: "Không phải nói con kia là Lôi Công Quỷ, mỗi tháng đều vào thôn ăn thịt người sao, Tôn Đại Hồng sẽ không gạt chúng ta nữa đấy chứ?"

"Không đâu." Giản Tam Sinh đối với thủ mộ thú trong tưởng tượng của bọn họ không giống nhau lắm này cũng tương đối bất đắc dĩ cùng khó chịu, chuẩn bị nhiều như vậy, kích thích trong dự liệu không xảy ra, mặc cho ai cũng đều có chút nhụt chí, châm một điếu thuốc, Giản Tam Sinh vừa mang người trở về, vừa chậm rì rì nói: "Hai đứa Khiêm Tử và Thành Nhạc đã ra tay, liền chứng minh thứ kia khó đối phó. . . . . . .Ta thấy không phải nó sợ chúng ta, mà là nó bị giam trong phòng đó quá lâu, dù sao cũng là thứ dưới biển, cách nước sống không được, cho nên vừa rồi vội vã quay về trong mộ biển rồi đấy."

"Vậy nó còn có thể trở lại không?" Giản Vô Tranh thở dài, biết giấc mộng bức quái vật nói tiếng người của mình cuối cùng đã sụp đổ. . . . . .

"Khẳng định sẽ quay lại." Cười vỗ vai Giản Vô Tranh, Lăng Mộ quay đầu liếc mắt nhìn ngoài khơi xa đen nghịt, nhỏ giọng nói: "Đừng quên, hiện giờ chính là giữa tháng, tôi phỏng chừng cái loại cuộc sống Lôi Công Quỷ bắt người mà Tôn Đại Hồng nói này, sẽ còn tiếp nữa, tỷ lệ bị chúng ta đụng phải, đại khái đến 90%."

Ba người khác nghe được lời này của Lăng Mộ, vẻ mặt nhiều ít đều có chút biến hóa, đó là một loại chờ đợi cùng khẩn trương của nỗi khiếp sợ chưa biết.

Ai cũng không biết, Lôi Công Quỷ bắt người, đến tột cùng sẽ có cảnh tượng thế nào.

Yên lặng khóa kỹ lại cửa sắt của căn nhà nát sau thôn, mọi người lén lén lút lút đi tới cửa nhà trưởng thôn, đặt chìa khóa vào giỏ cá trong sân, nhìn ngó một chút xem có ai phát hiện hành tung của họ không, liền bộ dáng kẻ trộm lần mò về nhà Tôn Đại Hồng.

Tôn Đại Hồng lúc này đã ngủ, tay chân hình chữ đại nằm dài trên giường, tiếng ngáy rung trời, nước bọt đều kéo dài tới khóe miệng.

Tiểu Hắc thì rúc ở cửa, mọi người vừa vào nhà, đầu màu đen như hoa hướng dương lập tức ngẩng lên, cái đuôi thô to vẫy hai cái, tựa như đang nghênh đón bốn người trở về.

Ngồi xổm trên mặt đất dùng sức xoa đầu Tiểu Hắc, Giản Vô Tranh khó được lộ ra nụ cười sáng lán, Tiểu Hắc thấy thế lấy lòng vươn đầu lưỡi liếm lòng bàn tay cậu, Ngao Tạng cao lớn uy mãnh ấy vậy mà so với con cừu còn muốn hiền lành ngoan ngoãn hơn.

"Ôi, Hắc Tử cũng là chó biết nhìn người cúi đầu." Nhìn Tiểu Hắc nịnh nọt Giản Vô Tranh, Hoắc Tam Nhi đặt mông ngồi trên ghế, nhịn không được nôn ói: "Chỉ biết giả vờ đáng yêu với Tam gia, đối với bọn tôi đều làm sắc mặt không tốt."

"Tam Nhi ngươi phải thích ứng với hiện trạng xã hội ngày nay." Đồng dạng đỏ mắt quẳng cái liếc mắt cho một người một chó trước cửa, Lăng Mộ cầm ly nước trên bàn uống ực một ngụm nói: ". . . . . . .Ngay cả chó còn thích ứng với hiện trạng này."

"Đúng vậy, chó còn biết làm chó thế nào, tiểu gia ta đây ngay cả chó cũng không bằng. . . . . ." Hoắc Tam Nhi tiếp tục lèm bèm.

"Hai người đủ rồi đó." Giản Vô Tranh đứng dậy, bất đắc dĩ trừng mắt liếc hai người, nói: "Bớt nói nhảm dùm đi, chúng ta nên đi ngủ một giấc cho tốt, ngày mai chưa biết còn có phiền toái gì đang chờ đâu."

"Vô Tranh nói rất đúng." Giản Tam Sinh rút điếu thuốc, chỉa chỉa phòng trống đối diện nói: "Hai anh em chúng ta qua bên kia ngủ, hai đứa ở chỗ này trông chừng, ngày mai dậy sớm một chút, chúng ta vào thôn nhặt chút lưỡi rò."

Nhặt lưỡi rò cũng là một trong những tiếng lóng, ý chính là ở những chỗ phụ cận nghe ngóng chút chuyện, từ trong miệng thôn dân bách tính moi được đôi câu vài lời, dựa vào những lời rò rỉ từ trong đó tìm ra dấu vết.

Nếu Chưởng Nhãn đã lên tiếng, Hoắc Tam Nhi và Lăng Mộ liền không nhiều lời nữa, ai cũng không muốn cùng tranh giường với Tôn Đại Hồng, hết cách hai người đành ngồi bên cạnh bàn, một người nằm nhoài trên bàn, một người dựa lưng vào ghế ngửa đầu, cố chịu đựng qua đêm nay.

Ngày mai tuyệt đối không thể để cho thằng cha đó đoạt giường nữa. . . . . . .Trước khi chợp mắt, Hoắc Tam Nhi âm thầm nghĩ trong lòng.

Ngày thứ hai bốn người quả nhiên dậy thật sớm, sau khi đơn giản rửa mặt một phen, liền đi theo Tôn Đại Hồng tới cửa thôn cạnh biển, đụng ngay đám người vừa khóc vừa hát hôm qua.

Được Tôn Đại Hồng giới thiệu, mọi người mới biết hóa ra đây là trong thôn có cô gái lấy chồng, ngày hôm qua khóc xướng đó là nhà mẹ đẻ của cô dâu.

Dựa theo tập tục của bọn họ bên này, trước khi cô dâu xuất giá một đêm, nhà mẹ đẻ phải "khóc gả", hơn nữa có chị em, thân thích, bạn hữu "khóc bè", mọi người phải đối với cô gái lấy chồng, vừa khóc, vừa ca hát, mẹ phải xướng ra những câu gia giáo cực kỳ tốt đẹp quan tâm tới con gái, con gái thì dùng từng tiếng kêu gào bộc lộ cảm tình báo hiếu lưu luyến không rời với mẹ hiền.

Mà hôm nay chính là ngày cưới vợ, cả nghi lễ kết hôn đều phải tiến hành trên thuyền, đồng thời, thuyền đánh cá của bạn bè thân thiết sẽ đậu sát bên, nghe ngư ca góp vui, mãi đến khi mợ tốt số trong thôn dắt cô dâu qua thuyền, rồi được cha của chú rễ cầm lái, chở tới thuyền nhà trai, rồi mới kết hôn.

Mợ tốt số này, chính là chỉ bà lão đánh cá có chồng khỏe mạnh, con cái đông đúc trong thôn, bất quá có đôi khi, cũng sẽ do nữ giới có địa vị đặc biệt cao quý trong thôn thay thế.

Tôn Đại Hồng vừa giải thích xong, đám người Giản Tam Sinh liền nhìn thấy đám người kết hôn kia đã lần lượt lên thuyền chài, chú rễ dùng miếng vải đen bọc lấy đầu, mặc vải thô màu lá cọ vạt tròn cùng quần rộng, đứng trên thuyền tươi cười đầy mặt nhìn cô dâu đối diện. Mà cô dâu trang phục đặc biệt xinh đẹp, đỉnh đầu cài trâm bạc, vấn tóc cao, gáy đeo dây chuyền bạc, bông tai tòn ten bằng vàng, tay đeo vòng ngọc, mặc áo cắt nối lớn màu lam sẫm cùng quần đen rộng, chân trần đứng trên thuyền chài bên kia, ý cười dịu dàng nhìn lại chú rễ.

So với thôn trang quỷ khí âm trầm ban đêm kia, cảnh tượng lúc này trái lại náo nhiệt hân hoan khiến người ta cơ hồ quên mất đủ loại việc lạ trong thôn.

Sau mấy lượt hát đối tình ca triền miên, một người phụ nữ khác ăn mặc rất khác biệt liền tới bên cạnh cô dâu.

"Đó chính là bà u Mai Hồng, người phụ nữ có địa vị cao nhất trong thôn." Tôn Đại Hồng chỉ vào người phụ nữ đứng bên cạnh cô dâu, mặc áo vạt tròn hai màu thanh lam thêu thành cùng quần ống tròn trên đỏ dưới lam, trên tay mang một xích xanh, nói: "Trong thôn có chuyện gì đều phải tìm cô ấy."

Dựa theo giải thích của Tôn Đại Hồng, bà u này, cùng bà mo không kém là bao, bọn họ ở đây gọi loại pháp sư này là quỷ công, gọi bà mo là bà u, bọn họ là người phụ trách nối liền hai thế giới người quỷ, giữ chức người trung gian nhắn nhủ ý chỉ quỷ thần, cho nên sẽ được hưởng địa vị đặc thù trong thôn, bởi vì về cơ bản ngư dân vùng duyên hải đều thờ phụng quỷ thần, lý luận khoa học gì gì đó căn bản có nói bọn họ cũng không chịu hiểu, nếu cứng rắn muốn dạy đạo lý khoa học cho đám ngư dân này, rất có khả năng sẽ bị người ta đánh đuổi.

Gật đầu, Giản Tam Sinh tỏ vẻ thấu hiểu, sau đó chỉ chỉ đám người náo nhiệt phía trước, nói: "Đi thôi, ta cũng qua đó nhìn xem, đến gần xem náo nhiệt."

Dứt lời, mọi người liền đi theo Giản Tam Sinh chen vào trong đám người, trên đường đi ngang qua ông Táo làng ở cửa thôn, Giản Vô Tranh còn đặc biệt nhìn kỹ hơn, phát hiện ông Táo làng kia quả nhiên thiếu tay trái, hơn nữa mỗi ngày gió thổi phơi nắng giữa trời đã bị mài mòn hơn phân nửa hình dáng, tương xứng cùng tảng đá nát trong bức ảnh kia.

Xem ra rất nhanh có thể tìm được Khiêm Tử rồi. . . . . . .Trong tai nghe ngư ca động lòng người, Giản Vô Tranh nhìn cô dâu chú rể tâm đầu ý hợp, trong lòng nhịn không được có chút ganh tỵ.

Bài tình ca hát xong, cô dâu chú rể cúng tế ngũ quỷ, ngũ quỷ này lần lượt là sơn quỷ, địa quỷ, lôi công quỷ, tổ tiên quỷ và táo quỷ, trong đó táo quỷ chính là ông Táo làng, tổ tiên quỷ chính là tổ tiên ông cha của mỗi người.

Sau đó, đội ngũ đón dâu tản đi, Giản Tam Sinh liền nhân cơ hội đến bên cạnh một ông cụ trong thôn bắt chuyện, biết một vài kiêng kỵ của ngư dân, cũng nghe được một chút sự tình Vương Tử Khiêm và Thành Nhạc đã làm khi còn trong thôn.

Còn nghe được có bà lão đánh cá nói có nhìn thấy hai người kia đi cùng một người phụ nữ kỳ quái.

Giản Tam Sinh không nói thêm gì, chỉ như vô tình quét mắt liếc nhìn ba người còn lại, nhắc nhở bọn họ người phụ nữ kỳ quái này đại khái chính là Huyền Vũ.

Loanh quanh trong thôn nghe ngóng khắp nơi, nghe một vài chuyện lý thú mới nghe lần đầu, không bao lâu thì đến đêm, mọi người thương lượng, nhà của bà u Mai Hồng này phải đến, dù sao cô ta tiếp xúc cùng Khiêm Tử và Thành Nhạc nhiều nhất, đầu mối biết được khẳng định cũng nhiều.

Bảo Tôn Đại Hồng cùng Tiểu Hắc về nhà chuẩn bị cơm nước trước, Giản Tam Sinh liền mang theo Giản Vô Tranh ba người đi tới viện Mai Hồng ở, sân này quả thật so với nhà Tôn Đại Hồng tốt hơn không ít, tối thiểu cũng có mấy gian còn giống nhà ở, trong viện cũng dọn dẹp vô cùng thỏa đáng.

Mai Hồng là một người phụ nữ tương đối tốt bụng, cùng bà mo trong truyền thuyết hoàn toàn bất đồng, không hề thần bí hề hề khiến người ta cảm thấy đau đầu, ngược lại thoải mái tự nhiên lại vô cùng hiếu khách, cùng phụ nữ bình thường không khác là mấy.

"Tôi biết các anh." Mai Hồng mời đám người Giản Tam Sinh ngồi xuống, rồi tươi cười bưng trà lên nói: "Hôm qua mọi người vừa vào thôn, tôi liền nghe kể lại, nhưng không hiểu mọi người tới đây có chuyện gì? Tôi xem bộ dáng mấy vị cũng không giống đến đây du lịch."

"Ồ?" Nghe vậy, tay Giản Tam Sinh cầm lấy chén sứ khựng một chút, lập tức cười cười trả lời: "Thật không dám giấu giếm, quả thật chúng tôi không phải đến du lịch, nhưng chẳng biết cô làm sao nhìn ra được?"

"Rất đơn giản." Mai Hồng ha hả cười: "Bình thường du khách đến đây đều tìm những nơi thú vị để đi, tỷ như theo người trong thôn ra khơi đánh bắt cá, hoặc cúng bái ngũ quỷ, nghiên cứu tập tục trong thôn, mà mọi người tối qua vừa vào thôn, liền đến nhà Tôn Đại Hồng, hôm nay lại ở trong thôn cùng các cụ già hàn huyên cả ngày, cho nên tôi đoán mọi người hẳn là đến nghe ngóng sự tình."

Nhìn vẻ mặt cười ôn hòa của Mai Hồng, mọi người mặt không đổi sắc, đồng thời cũng biết đây không phải là một cô gái đơn giản.

Giản Tam Sinh đảo tròn tròng mắt, rồi dứt khoát không quanh co lòng vòng nữa, nghiêm mặt hỏi thẳng: "Mắt nhìn của cô thật tốt, chúng tôi đúng là tới đây nghe ngóng chút chuyện, thuận tiện tìm hai người, hai người này nghe nói trước kia từng ở chỗ cô, chẳng biết cô còn nhớ bọn họ không."

"Anh là nói, Tiểu Khiêm và anh Thành?" Hơi suy nghĩ một chút, Mai Hồng liền biết Giản Tam Sinh đang nói hai người kia, vội mở miệng đáp: "Hai người họ mấy hôm trước quả thật ở chỗ tôi, nhưng sau đêm hôm đó, lại đột ngột mất tích rồi, tôi đã bảo rất nhiều người đi tìm, đều không ai nhìn thấy, tôi nghĩ bọn họ rất có thể đã ra khơi."

"Ra khơi. . . . . . ." Giản Tam Sinh trầm ngâm hai giây, tiếp tục hỏi: "Cô gái, cô cũng tìm không được hai người bọn họ, vậy bọn tôi sẽ nói thẳng ra, cô có thể nói cho chúng tôi biết, đêm đó đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì hay không, còn có thôn này của các cô nữa. . . . . . . Đến tột cùng là chọc phải thứ gì, theo tôi thấy, e rằng không chỉ đơn giản là Lôi Công Quỷ bắt người thế này đúng chứ?"

Hai người kia đã ra khơi, là chuyện nằm trong dự liệu của Giản Tam Sinh, do đó nhiệm vụ cấp bách hiện nay, chính là phải biết rõ ràng nguyên nhân gì thúc đẩy bọn họ suốt đêm ra khơi, còn suy đoán của bọn họ về mộ biển ở thôn này có chuẩn xác hay không.

"Đêm hôm đó. . . . . . ." Nói về chuyện đêm đó, ánh mắt Mai Hồng lóe lên, lập tức như quyết tâm nói: "Được rồi, tôi cho mọi người biết chuyện đêm đó, sớm tìm được người một chút tôi cũng sớm an tâm hơn, dù sao cũng là hai mạng người."

Hóa ra, Vương Tử Khiêm cùng Thành Nhạc hai người kể cho Mai Hồng bọn họ tới đây tìm thứ gì đó, đêm hôm ấy vừa vặn Lôi Công Quỷ bắt người, hai người này liền nói Lôi Công Quỷ kia có liên quan đến thứ bọn họ muốn tìm, dặn dò Mai Hồng đừng ra khỏi nhà, hai người phủ áo mưa rồi xông ra khỏi cửa, trên đường Vương Tử Khiêm từng trở về một lần, bảo Mai Hồng đóng chặt cửa, tuyệt đối đừng mở cửa, hơn nữa nếu nghe được mèo kêu phải thắp sáng tất cả mọi thứ trong nhà. Về sau quả thật có thứ gì kỳ quái đến phá cửa, Mai Hồng không dám nhìn là cái gì, liền cứng rắn chịu đựng ngồi bên cạnh mẹ già đến hừng đông, ngày thứ hai thì nghe nói cửa thôn phát hiện thi thể Lôi Công Quỷ.

Mai Hồng biết, thi thể của Lôi Công Quỷ này tất nhiên có liên quan đến hai người kia.

"Mèo kêu. . . . . ." Nghe xong lời Mai Hồng nói, Giản Tam Sinh cau mày bắt đầu trầm tư.

Mọi người đang nói, bên ngoài lại chợt nổi mưa to, mưa rơi lộp bộp rất có xu hướng sẽ to như trút nước, kèm thêm sắc trời cũng thoáng cái trở nên tối tăm mờ mịt, trong không khí phảng phất như cũng tràn ngập một tầng hơi nước.

"Mọi người đêm nay sợ rằng không đi được rồi." Nhìn bên ngoài một chút, Mai Hồng vội vàng đứng dậy đi tới cạnh cửa, cẩn thận khóa kỹ cửa, lại vào buồng trong dặn dò mẹ già vài câu, mới trở về bên cạnh bàn, sắc mặt khó coi nói với bốn người Giản Tam Sinh: "Lôi Công Quỷ. . . . . . Lại đến rồi."

"Lôi Công Quỷ. . . . . ." Giản Vô Tranh mắt nhìn cánh cửa khóa chặt, một luồng cảm giác chẳng lành nảy lên trong lành: "Đêm hôm bọn họ mất tích. . . . . . Cũng giống như tình hình hiện giờ?"

"Đúng vậy. . . . . .Tiểu Khiêm nói mèo kêu kia. . . . . ." Không đợi Mai Hồng nói xong, bên ngoài truyền đến tiếng gầm gừ tựa dã thú, thanh âm này nặng nề mà dai dẳng, đập vào lỗ tai đặc biệt rợn người, làm cho thôn làng vốn đã không mấy an bình này càng tăng thêm vài phần khủng bố và quỷ dị.

Sau tiếng gầm gừ của dã thú, là vài tiếng mèo hoang phảng phất như đang bị bóp nghẹn ở cổ vặn vẹo rít chói tai, bất đồng với cái phía trước chính là, loại tiếng kêu lanh lảnh này có thể xuyên thủng màng tai và thân thể người ta, chạy thẳng vào tầng sâu nhất trong đầu và đáy lòng, làm cho người ta có một loại hoảng hốt và khó chịu nói không nên lời.

"Con mẹ nó, đây mà là mèo kêu cái gì. . . . . . " Giản Tam Sinh đứng dậy, ý bảo Mai Hồng những đồ dùng lớn bền chắc trong nhà đẩy tới đặt ở cửa sổ, sau đó nghiến răng nghiến lợi nói: "Mẹ nó đây rõ ràng là quỷ khóc!"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 10 - Âm dương song bích

Sự tình tới đột ngột, trong lúc gấp gáp Giản Tam Sinh cũng không đưa ra quyết định gì lớn, chỉ có thể gọi mọi người cùng nhau di chuyển vật dụng trong nhà, chắn đám Lôi Công Quỷ này một chút, nếu không một khi để chúng nó xông vào cửa rồi, không chừng Mai Hồng và mẹ già của cô, cả bốn người họ đêm nay cũng phải nằm lại ở chỗ này.

Nhìn ngoài phòng cuồng phong gào thét mưa to xối xã, sắc mặt Giản Tam Sinh hơi trầm xuống, không để ý những người khác, tự mình ngồi trở lại trên ghế, cúi đầu âm thầm cân nhắc tiếng mèo kêu vừa rồi nghe được. Lại nói loại tiếng kêu từa tựa mèo hoang bị bóp nghẹt cổ phát ra này, Giản Tam Sinh sống đến chừng này tuổi cũng chỉ mới nghe được lần thứ hai, nhưng bởi vì âm sắc thật sự quá mức đặc thù, cho nên anh chỉ nghe một chút liền nhận ra.

Đây căn bản không phải mèo kêu bình thường, mà là tiếng kêu của quỷ nước.

Lần đầu tiên đụng phải quỷ nước bắt chước tiếng mèo kêu, là ở một thôn nào đó bên cạnh Hoàng Hà, khi đó Giản Tam Sinh vừa ngồi lên vị trí Chưởng Nhãn này chưa lâu, lại đột nhiên có tin tức nói bên Hoàng Hà phát hiện một cái hố, không phải sinh, nhưng long đảm long nhãn không ít. Giản Tam Sinh mới vừa nhận chức, nóng lòng làm nên việc, liền mang người suốt đêm chạy tới, sáng sớm ngày thứ hai đi chung quanh theo dấu giao dịch, nhưng lại phát hiện hố này kỳ thật không ở trên bờ, mà là dưới đáy Hoàng Hà.

Từ xưa đến nay, Hoàng Hà nuốt vào vàng bạc tài bảo nhiều không đếm xuể, phần lớn đều là bách tính quan lại qua các triều đại vì để Hà Bá bớt giận không cho hồng thủy ngập trời nữa, liền ném vào đó vật hiến tế, bảo vật này sau khi chìm xuống lòng sông, theo Hoàng Hà chảy xiết, từ từ tầng tầng phù sa bao phủ, cuối cùng hoàn toàn chôn vùi giữa dòng lũ lịch sử, chờ đợi người đời sau đào móc.

Song, đáy Hoàng Hà thay đổi thất thường cuộn trào vô cùng mãnh liệt để đào vàng, ai có thể đảm bảo bình yên vô sự? Người có chủ ý với Hoàng Hà không ít, phần lớn đều có đi mà không có về, điều này làm cho Giản Tam Sinh biết rõ điểm này không thể không do dự.

Nhưng anh nếu đã dẫn người tới, sẽ không thể tay không mà về, bằng không việc này truyền ra ngoài, Giản Tam Sinh về sau làm sao đối mặt được với đám anh em thủ hạ này, làm sao trên con đường này tiếp tục lăn lộn nữa? Do đó sau nhiều lần tự suy xét, Giản Tam Sinh vẫn dẫn người xuống đáy sông, vào nơi đấu chẳng phải đấu, hố chẳng phải hố kia, mò về vài món thật sự có thể xứng được với long đảm long lân.

Đêm đó mọi người làm tiệc chúc mừng lần này xuống đấu thuận lợi, mượn một hộ thôn dân mở tiệc rượu, khi uống đến mắt say lờ đờ mông lung, bỗng dưng nghe được bên ngoài truyền đến tiếng mèo kêu quỷ dị, tiếng kêu nọ lanh lảnh chói tai, thấm thẳng vào đáy lòng người, khiến da đầu người ta tê dại rùng mình.

Mấy Xuyên Sơn lão quỷ liếc nhau, lúc này phát hiện tiếng kêu bất thường này, lập tức bắt đầu hoài người có người ý đồ gì với bọn họ, liền một bên giả vờ tiếp tục cao giọng uống rượu, một bên mò tìm súng ra ngoài xem xét. Ai ngờ, trước phòng chứa đồ vàng mã đáy sông, mọi người mở đèn pin chiếu đến đó, cư nhiên nhìn thấy một thứ gì đó vừa như người vừa như quỷ, đang ôm một món đồ vàng mã hôm nay bọn họ vớt lên được chuẩn bị chạy trốn.

Thứ kia có vóc dáng của thanh niên trưởng thành, hình thể lại gầy yếu như đứa bé, hơn nữa trên người vướng víu vải nát bèo rong cùng nước bùn, động tác vặn vẹo quỷ dị, tuyệt đối không phải nhân loại, vừa chạy còn vừa phát ra loại tiếng mèo kêu chói tai này.

Nhìn ra thứ này không phải thứ người dễ đối phó, Giản Tam Sinh không để cho đoàn người đuổi theo, chỉ đợi đến hừng đông, liền vội vàng mang người về Bắc Kinh.

Về sau từ một cụ già nào đó trong nghề nghe nói, thứ này kỳ thật chính là quỷ nước mà mọi người thường nói, quỷ quái này quanh năm ẩn náu dưới đáy nước, đối với thứ đồ nào đó có chấp niệm đặc thù, đa số là cả người lẫn vật chết đuối biến thành, cũng có khi là nhân tuẫn trong mộ biển cổ đại biến thành, tóm lại chính là một loại thi bạt, cực kỳ khó đối phó.

Nghĩ đến đây, Vương Tử Khiêm và Thành Nhạc, hẳn chính là dựa vào quỷ nước này tìm được vị trí của cổ mộ, rồi mượn nhờ "chìa khóa" tiến vào trong mộ biển.

Vậy bọn họ hiện giờ nên nắm chắc thời gian ra khơi tìm cổ mộ, thừa dịp lúc mộ biển mở ra thì tiến vào, để tránh phát sinh bất trắc "cánh cửa" bị khép lại gì gì đó, nếu không bọn họ lần này liền phí công rồi.

Lấy lại bình tĩnh, Giản Tam Sinh ngẩng đầu, vừa định nói vài câu trấn an mọi người, liền phát hiện mọi người bên trong kể cả Mai Hồng đều đứng cách mình hơn một thước, hai mắt hoảng sợ trừng lớn, khẩn trương nhìn chằm chằm cửa, ngay cả Tiểu Hắc luôn không sợ trời không sợ đất, cũng nhe răng nhếch miệng cả bộ lông đen xù lên hướng về hướng cửa phát ra tiếng gầm nhẹ.

"Làm sao vậy?" Giản Tam Sinh chậm rãi đứng dậy, di chuyển bước chân đồng thời không phát ra tiếng động hỏi Hoắc Tam Nhi.

"Không có gì, có gì đó sắp tiến đến." Hoắc Tam Nhi rút dao ra, bước từng bước một bảo hộ trước người Giản Tam Sinh, thấp giọng nói: "Nếu không sớm lấp kín cửa sổ, thứ kia hiện giờ sợ rằng đã nhào vào cắn người."

Nghe vậy, Giản Tam Sinh xoay người hướng cửa nhìn lại, phát hiện giữa đống đồ dùng trong nhà vốn được đem lấp kín cửa, vậy mà bất tri bất giác mở rộng ra một khe hở hẹp, một cánh tay quái màu xanh sẫm phủ đầy vảy và tảo biển đang bấu ở cạnh cửa, còn lén lút vói vào trong.

Cảm giác thịt ngón tay kẹt giữa khe cửa, nơi cùng cánh cửa tiếp xúc lõm thật sâu xuống, rõ ràng là thứ bên ngoài kia đang dùng sức thúc ván cửa, song cho dù biết bên ngoài có thứ gì đang ở đó, cũng không ai dám qua đó nhìn xem đến cùng, mà ngay cả cửa sổ phụ cận, tất cả mọi người cũng đều theo bản năng vô thức tránh né.

"Con mẹ nó thứ này tới cùng có bao nhiêu sức lực, tại sao có thể mở được cửa?" Trán chảy ra một lớp mồ hôi mịn, Giản Tam Sinh chửi nhỏ một câu, không khỏi bắt đầu thầm suy nghĩ xem thứ ngoài cửa kia lại trực tiếp xông tới nhà Mai Hồng, hơn nữa bộ dáng không vào là không được.

"Em gái à, có một việc tôi hiện tại phải hỏi rõ ràng." Châm chước vài giây, Giản Tam Sinh nhìn về phía Mai Hồng, mở miệng nói: "Cô từ lúc nào bắt đầu nghe được tiếng mèo kêu, dựa theo lời cô mới nói vừa rồi, trước kia hẳn chưa từng xuất hiện loại thanh âm này."

Bị Giản Tam Sinh hỏi đến sửng sốt, Mai Hồng ngây người một giây, lập tức rất nhanh kịp phản ứng cũng đáp: "Chính xác, trước kia giữa tháng mặc dù thôn cũng thường xuyên có người chết, nhưng nghe loại tiếng mèo kêu kỳ quái này, chỉ sau khi Tiểu Khiêm và anh Thành Nhạc đến thôn mới có."

"Tốt, tôi lại hỏi cô, sau khi hai người họ tới đây, trong thôn có phát sinh chuyện gì lớn không." Giản Tam Sinh dừng lại một chút, tiếp tục hỏi: "Còn nữa, trong nhà cô có phải bày thứ gì đó quý giá, tỷ như bảo vật trong thôn đời đời truyền lại không."

". . . . . . .Nhà của tôi quả thật đặt bảo vật trấn thôn, đó là thứ do bà u quỷ công qua các thời đại trong thôn bảo quản." Đối với sự hiểu biết nhiều của Giản Tam Sinh mà cảm thấy lạ lùng, Mai Hồng giật mình đồng thời cẩn thận hồi đáp: "Muốn nói chuyện lớn phát sinh sau khi hai người kia tới đây, sợ rằng chỉ có chuyện một bảo vật trấn thôn khác do trưởng thôn bảo quản bị rớt hư. . . . . . .Chẳng lẽ nói, những thứ này có liên hệ sao?"

Cười khổ gật đầu, Giản Tam Sinh vừa muốn trả lời, đã bị Lăng Mộ hai chân như nhũn ra sợ hãi run rẩy cắt ngang: "Liên hệ này quá rõ ràng luôn đó, cô Mai. . . . . . .Cô ngẫm lại, hai người bọn họ vừa đến, bảo bối trưởng thôn giữ liền ngã hư, hơn nữa bọn họ còn nói cho cô biết, nghe được mèo kêu phải đốt tất cả đèn trong nhà lên, rất rõ ràng hai người họ sớm đã biết thứ kia sẽ đến, sau đó cố ý đi phá hủy bảo bối trong nhà trưởng thôn. . . . . . . Nếu tôi nghĩ đúng, thứ trưởng thôn bảo quản cùng thứ cô bảo quản, hẳn là một bộ trân bảo hiếm có âm dương tương hổ, khi cái kia của trưởng thôn rớt hư, trong nhà cô liền âm khí tăng vọt, hấp dẫn thứ kia lên bờ tìm đến. . . . . ."

Phỏng chừng hai tên chết tiệt kia chính là lợi dụng điểm này, dẫn dắt thứ kia ra ngoài, rồi đi theo nó ra biển. . . . . . .

Nghe xong giải thích của Lăng Mộ, Mai Hồng cau mày trầm tư chốc lát, có chút không cam lòng nói: "Mọi người đoán không sai, hai thứ đồ tôi và trưởng thôn bảo quản này, đích thật là một bộ, chỗ trưởng thôn, là Nhật Tả Bích tượng trưng cho dương khí thịnh, nhà của tôi, là Nguyệt Lưu Bích tượng trưng cho âm khí thịnh, mà hai bảo vật này đều là lão tổ tông truyền xuống, vẫn luôn do hai người địa vị cao nhất trong thôn bảo quản. . . . . . .Nhưng nghe mọi người vừa nói, là Tiểu Khiêm và anh Thành cố ý phá hủy Nhật Tả Bích, tại sao bọn họ phải làm vậy?. . . . . . . Còn nữa, có phải chỉ cần Nguyệt Lưu Bích còn trong tay tôi, thứ kia sẽ trở lại?"

"Hai người họ chỉ là để ra khơi tìm thứ gì đó, mới phải bất đắc dĩ phá hủy Nhật Tả Bích, chờ bọn họ tìm được rồi, tự nhiên sẽ về chuộc tội, tuyệt đối sẽ không động tay động chân gì trong thôn nữa, điểm ấy cô có thể yên tâm. . . . . . .Hơn nữa nếu hai thằng nhóc thủ hạ của tôi đã làm ra rắc rối gì, tôi hiển nhiên sẽ giúp cô xử lý công bằng, sẽ không để cho thứ kia trở lại tìm cô." Biết Mai Hồng đang vì sự nguy hại của Nguyệt Lưu Bích mà lo lắng, Giản Tam Sinh vội vàng mở miệng trấn an, suy cho cùng dù cô có thông minh cơ trí mấy, cũng chỉ là một thiếu nữ, nhát gan sợ sệt cũng là tự nhiên.

"Bất quá muốn xử lý công bằng, cũng phải chờ sau hừng đông ngày mai mới hành động, hiện giờ thì. . . . . ." Nói rồi, Giản Tam Sinh híp mắt châm một điếu thuốc, trầm ngâm nói: "Chỉ có thể mặc cho số phận."

Cơ hồ đồng thời thở dài, mọi người không nhắc lại, mà căng thẳng thần kinh nhìn chằm chằm cửa, cùng đợi quỷ nước kia vọt vào, hoặc tự mình rời đi.

Buổi tối như cơn ác mộng liền chậm rãi trôi qua dưới bầu không khí khẩn trương cao độ này, khi tới hừng đông, mọi người cũng đã chống đỡ không nổi nữa, đều nằm nhoài tựa một chỗ, híp mắt ngủ gật, chỉ có Tiểu Hắc thủy chung ngồi xổm canh ở cửa, đầu màu đen ngẩng cao cao, tùy thời chuẩn bị sẵn sàng tấn công.

"Bà cha nó, khi nào thì đi. . . . . . . " Trong cơn mơ màng, Giản Vô Tranh liếc cửa một cái, phát hiện cánh tay bấu ở cạnh cửa đã sớm biến mất chẳng thấy đâu nữa, chỉ còn lại một chút khe hở hẹp mở rộng, giữa gió sớm và ánh sáng mặt trời vô cùng chói mắt.

Đợi trong thôn bắt đầu có người đến nhà Mai Hồng gõ cửa, đồng thời báo cho bà u này tối qua đã chết thêm người, Giản Tam Sinh đã mang người chạy về nhà Tôn Đại Hồng.

Mặc dù kỳ quái bốn người này tối hôm qua tại sao một đêm không về, Tôn Đại Hồng lại khéo léo không hề hỏi gì, chỉ yên lặng làm cho xong điểm tâm, sau đó bị Giản Tam Sinh đuổi ra sân cho Hắc Tử ăn.

Đem suy đoán tối hôm qua của mình kể cả chuyện quỷ nước nói cho ba người khác, Giản Tam Sinh bắt đầu nhanh chóng lập kế hoạch ra khơi, Vương Tử Khiêm cùng Thành Nhạc sớm đã ra khơi được vài ngày, bọn họ cũng không thể chậm trễ nữa, phải mau chóng tiến vào mộ biển tìm được hai người kia.

Như mọi người đều biết, mộ dưới đáy biển có ba loại phương thức hình thành, một là vì vỏ trái đất vận động, khiến cho mộ trên mặt đất chìm xuống đáy biển, hai là khu vực gần biển xây dựng mộ trủng, rồi chậm rãi dẫn nước tới chung quanh cổ mộ, khiến cho khu vực này dần dần biến thành biển sâu, ba đó là cổ mộ kiến tạo trên thuyền lớn rắn chắc vĩ đại, sau đó lái thuyền đến giữa biển, để thuyền cùng mộ chìm vào đáy biển.

Cho nên muốn vào mộ biển, không chỉ phải có thuyền bè bền chắc, còn phải có một bộ dụng cụ lặn có thể phiêu lưu dưới đáy biển.

Vì vậy, bốn người chia làm hai tổ, Giản Vô Tranh và Hoắc Tam Nhi cùng nhau, đi theo Tôn Đại Hồng ra thôn tìm Đao Kim Long lấy trang bị, Giản Tam Sinh thì mang theo Lăng Mộ, ở trong thôn thăm dò phong thủy, bốc quẻ tính vị trí cụ thể của mộ biển, hai bên phân công hợp tác, tận lực trong thời gian ngắn nhất làm thật nhiều công tác chuẩn bị ra khơi.

Trong lòng bốn người đều cực kỳ hiểu rõ, những ngày giữa tháng quỷ dị âm trầm còn chưa qua đi, tiếng kêu thê lương như mèo hoang của quỷ nước, có lẽ còn có thể trở lại.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 11 - Ra khơi

"Thôn này bản thân chính là một bố cục." Đứng trên sườn đất nhỏ đầu tây của thôn, Lăng Mộ thêm trên trận đồ quỷ dị dưới chân một bút cuối cùng, tiếp đó tùy ý phủi tay hai cái, đứng dậy nói: "Dựa vào âm dương song bích làm nguyên mẫu, thiết kế một trận Nhật Nguyệt Càn Khôn phối hợp chặt chẽ thôn cùng mộ xa, để người trong thôn qua các thế hệ đều thủ hộ mộ này, bố cục mộ dưỡng người. . . . . . .Thật sự là quá bạo tay, cho dù là tôi, cũng không dám tự quyết định bừa hướng đi tương lai của một thôn, mà người bố trí trận Nhật Nguyệt Càn Khôn này, lại làm được."

"Nói như vậy, dựa vào bố cục này, cậu có thể xác định vị trí cụ thể của mộ biển?" Phun ra một vòng khói, Giản Tam Sinh nheo mắt lại nhìn trận đồ nguệch ngoạc trên mặt đất nói.

"Đương nhiên, một trận cục mấy nghìn năm trước, cao minh tới đâu cũng không làm khó được tôi, chờ Tam gia họ mang trang bị đến, ngày mai chúng ta có thể ra khơi rồi." Lăng Mộ tràn đầy tự tin nhìn về phía Giản Tam Sinh, suy nghĩ một chút lại bổ sung nói: "Nếu trận Nhật Nguyệt Càn Khôn đúng, mộ biển kia cách thôn cũng không xa lắm."

"Ừ. . . . . . ." Nghe vậy, Giản Tam Sinh cúi đầu suy tư một trận, lập tức chỉ chỉ phía trước nói: "Đi thôi, chúng ta lại qua bên kia nhìn xem, phỏng chừng lát nữa Vô Tranh cùng Tam Nhi sẽ trở về."

"Dạ." Dùng chân qua loa chùi lên trận đồ vài cái, Lăng Mộ vội vàng đuổi theo Giản Tam Sinh, hai người chậm rãi đi về hướng cửa thôn.

Đến tối đêm, Giản Vô Tranh cùng Hoắc Tam Nhi quả nhiên mang theo túi lớn túi nhỏ trang bị trở về, ngoại trừ bọn họ cùng Tôn Đại Hồng, còn có hai người nữa cũng theo sang đây, một người trong đó, là thằng nhóc đen nhẻm trước đó đón bọn họ ở sân bay Đao Khải Trác.

"Nhị gia." Đao Khải Trác nhìn thấy Giản Tam Sinh, đầu tiên là có chút khom người, gọi một tiếng gia, sau đó vẻ mặt tươi cười vỗ vỗ một người cao gầy bên cạnh nói: "Đao gia nghe nói ngài muốn ra khơi, liền phái huynh đệ chúng tôi sang đây hỗ trợ, thằng nhóc này tên là Đao Hồng, nhỏ hơn tôi hai tuổi, xem như em trai tôi, là một tay lái thuyền, chuyện ra khơi ngài hoàn toàn có thể yên tâm.

"Ừ." Gật đầu, Giản Tam sinh khoát khoát tay ý bảo hai người vào ngồi, vừa cười vừa nói: "Đại ca nghĩ thật chu đáo, mướn người trong thôn chỉ sợ lại gặp độc thủ, vẫn là huynh đệ nhà mình an tâm hơn."

Dứt lời, Giản Tam Sinh đứng dậy đi tới cửa, bảo Tôn Đại Hồng ở nhà đối diện đi chuẩn bị cơm tối, sau đó đóng cửa, cùng mọi người thương nghị công việc cụ thể ra khơi.

Giản Vô Tranh cùng Hoắc Tam Nhi mang về trang bị lặn cực kỳ đầy đủ, ngoại trừ dụng cụ thở, kính mặt, chân nhái, áo lặn, bao tay lặn, BC ( BC là áo vest lặn mang bộ điều nổi) cùng đồng hồ lặn cần thiết ra, còn bố trí mỗi người một con dao lặn cùng súng bắn cá, để bảo đảm đụng phải sinh vật nguy hiểm dưới nước có thể kịp thời bảo vệ mình.

Thứ súng bắn cá này ở đại lục cấm buôn bán, cũng không biết Giản Thiên Hằng đi đâu móc nối quan hệ mới lấy được, tính sơ qua, trang bị này ít nhất cũng phải hơn vạn đồng.

Bất quá đối với nhà họ Giản mà nói, chút tiền vặt ấy thật sự như hạt cát trong sa mạc không đáng nhắc tới.

Có thiết bị lặn, còn lại chính là vấn đề thuyền chài, nếu muốn ra khơi, phải chuẩn bị một chiếc thuyền bền chắc, lớn nhỏ không thành vấn đề, mấu chốt là chất lượng, nếu không tới biển rồi, thuyền bỗng dưng xảy ra vấn đề, vậy cũng chỉ còn đường nhìn trời chờ chết mà thôi.

Vì vậy vào ban đêm, Giản Tam Sinh liền mang theo huynh đệ Đao gia vào thôn thuê thuyền chài.

Giản Tam Sinh nhiều tiền chơi sang, trả giá rất cao, các thôn dân hiển nhiên cũng vui vẻ cho mượn thuyền, sau mấy phen chọn lựa, rốt cuộc quyết định một thuyền chài nhỏ trong đám thuyền.

Ngày thứ hai trước khi rời bến, huynh đệ Đao gia lại cẩn thận kiểm tra thuyền chài một lần từ trên xuống dưới, sau khi xác nhận không có vấn đề, mới gọi mọi người mang đồ đạc, lên thuyền ra khơi.

Ở trên thuyền, huynh đệ Đao gia giảng giải rất nhiều điều cấm kỵ khi đi biển cho bốn người Giản Tam Sinh.

Ngư dân ra khơi bắt cá đối mặt chính là tình cảnh hiểm nghèo, trong cơn sóng to gió lớn, tính mạng thường ngàn cân treo sợ tóc, việc này trực tiếp đưa tới việc giữa các ngư dân lưu truyền rất nhiều truyền thống cấm kỵ bất thành văn, chỉ để có thể ra khơi thuận lợi, bình an trở về.

Cúng tế mụ tổ, đó là một trong những tập tục truyền thống quan trọng nhất.

Mụ tổ, còn gọi là Thiên Phi, Thiên Hậu, thiên thượng thánh mẫu, nương mụ, là thần linh mà thuyền công, thủy thủ, lữ khách, thương nhân và ngư dân cùng thờ phụng qua các thế hệ. Theo trong " Mụ tổ hiển thánh lục " có ghi: Biển Đông nhiều thần tiên ma quái, thuyền đánh cá thường đắm.

Thiên Hậu nói: "Đây nhất định là quỷ quái gây hại." Liền lệnh gióng trống lái thuyền tới giữa biển. Khi đó trời yên gió lặng, trông thấy thủy tộc tụ tập, vảy gấm giáp màu, nhảy ra phun nước, nhìn thấy đầu sóng xa xa, ôm lấy một pho tượng thần dung mạo như vương tử, trước mặt Thiên Hậu cúi đầu tung hô. Nhất thời, thủy triều mãnh liệt, dọa người trong thuyền run rẩy không thôi.

Hậu nói: "Không cần sợ." Tức thì truyền chỉ miễn nghênh. Trong khoảnh khắc thủy sắc rõ ràng, biển không nổi sóng, mới biết là Long Vương lên triều. Từ đó về sau, những người đi biển liền xem mụ tổ như vị thần trên biển, mỗi khi rời bến, nhất định phải cúng tế trước một phen, để cầu mụ tổ che chở, chuyến đi thuận lợi, an toàn trở về.

Trừ phần đó ra, mũi thuyền cũng vô cùng quan trọng, bình thường được ngư dân xem như linh hồn của cả con thuyền, có ngư dân dùng "rồng" để hình dung một con thuyền đánh cá, đây ý nghĩa đầu thuyền là đầu rồng hoặc là mắt rồng, ngoại trừ nữ giới không thể đụng vào, ngay cả nam giới cũng không thể đứng hay ngồi ở đầu thuyền, càng không thể tiêu tiểu ở đầu thuyền, nếu không sẽ bị coi là bất kính với thần minh và ngư dân.

Khi ở trên thuyền, không được huýt sáo, sẽ dẫn dắt quỷ nước, nếu gặp phải xác chết trôi, sẽ vớt lên an táng, để tránh oan hồn quấn thân, cũng không thể vươn chân ra ngoài thuyền, phòng ngừa bị quỷ nước hay khỉ nước kéo vào đáy biển.

Đối với chuyến đi biển chứa nhiều cấm kỵ này, đám người Giản Tam Sinh đều tỏ vẻ thấu hiểu và tôn trọng, dù sao, các ngành các nghề đều có một bộ thuyết pháp của riêng mình, không ấn theo bí kíp cùng quy củ, sẽ không thể làm nên đại sự, những cấm kỵ cùng tập tục này sở dĩ có thể truyền lưu đến giờ, hiển nhiên có đạo lý của nó.

Dựa theo chỉ thị của Lăng Mộ, Đao Hồng cầm lái, điều khiển thuyền chài thẳng hướng tây nam lái tới.

Mặc xong thiết bị lặn, Giản Vô Tranh liền chui khỏi khoang thuyền, lên boong thuyền, nhìn nước biển xanh biếc bốn phía, chỉ cảm thấy tất cả đều là cảnh tượng mênh mông mờ mịt, căn bản không nhận ra phương hướng, phảng phất như mất đi thời gian cùng không gian vậy, cảm giác có chút áp lực và sợ hãi.

Xoa huyệt thái dương, Giản Vô Tranh phát hiện mình tựa hồ có chút say sóng, bất quá hoàn hảo không nghiêm trọng lắm, không xúc động đến nổi phải nôn mửa.

Nhưng cùng mặc đồ lặn đi tới Hoắc Tam Nhi không may mắn như vậy, cứ mỗi lần nói được vài câu phải che miệng dừng lại kiềm nén một lát, sắc mặt so với Lôi Công Quỷ còn xanh hơn, bộ dáng thật là thảm đạm.

"Sớm biết thế đã để Hắc Tử mặc thứ này thay tôi rồi. . . . . .Ọe. . . . . . ." Hoắc Tam Nhi một tay chống ván cửa, một tay che miệng, trên mặt thoắt trắng thoắt xanh, hàm hồ lẩm bẩm.

"Không chừng Tiểu Hắc cũng say sóng." Giản Vô Tranh cười cười, đưa tay vỗ nhẹ sau lưng Hoắc Tam Nhi vài cái, nói: "Bất quá mấy ngày nay chúng ta không có ở đó, chẳng biết Tôn Đại Hồng có ngược đãi Tiểu Hắc hay không."

"Hắn có thể ngược đãi Hắc Tử?" Hoắc Tam Nhi sắc mặt đã hơi tốt hơn, liền bĩu môi khinh thường nói: "Hắc Tử chỉ có trước mặt cậu mới ngoan vậy, sau lưng cậu nó tinh ranh lắm! Ai dám đắc tội nó chứ. . . . . ."

"Thật không." Nhìn vẻ mặt Hoắc Tam Nhi như phải chịu đựng sâu sắc, Giản Vô Tranh không nhịn được nghĩ có chút buồn cười: "Anh từng đắc tội với nó rồi?"

"Tôi. . . . . . Tôi đắc tội nó để làm chi nha. . . . . . ." Bị chạm vào chỗ đau, Hoắc Tam Nhi lập tức giả bộ nhìn trời, ngó nghiêng trái phải trả lời cậu.

Không biết đi trên biển rộng mênh mông vô bờ này đã bao lâu, trong khoang điều khiển bỗng dưng truyền đến tiếng kêu sợ hãi của Lăng Mộ, nói là tìm được rồi, chính là vị trí bọn họ đang dừng thuyền này.

Giản Vô Tranh cùng Hoắc Tam Nhi liếc mắt nhìn nhau, vội vàng tiến vào trong khoang điều khiển, liền chứng kiến la bàn hiển thị trên tay Lăng Mộ, bọn họ giờ phút này đang đứng ở vị trí mắt trận nơi nhật nguyệt của thôn Hòa Tuế chồng lên nhau.

Không hề trì hoãn, bốn người lúc này đã chuẩn bị xong, kiểm tra không có quên gì nữa, Giản Tam Sinh dặn dò huynh đệ Đao gia vài câu, liền mang theo ba người khác lần lượt nhảy vào trong biển.

Lần này trang bị bốn người phân phối tương đối cân bằng, trong ba lô không thấm nước đều đặt dụng cụ cấp cứu dùng cho thời khắc khẩn cấp, để ngừa người khác không kịp tới hỗ trợ có thể tự cứu mình.

Mộ biển phụ cận thôn Hòa Tuế này, trên phương thức hình thành rõ ràng thuộc về phương pháp xây mộ dẫn nước loại thứ hai, cho dù dưới đáy biển, cũng có thể rõ ràng nhìn ra đủ loại dấu vết của địa cung.

Bốn người ở trong thôn đã thương lượng tốt ám hiệu và động tác dùng dưới biển, giờ phút này liền theo sát xung quanh Giản Tam Sinh, chậm rãi lặn tới cạnh địa cung.

Qua lại xung quanh tìm tòi hồi lâu, Giản Vô Tranh mới phát hiện một địa phương cùng loại với đạo động vô cùng khéo léo, dùng đèn pin không thấm nước chiếu xuống phía dưới, phát hiện cái gì cũng nhìn không rõ, liền vội vàng gọi ba người khác sang xem xét.

Đó là một đạo động chỉ chứa đủ một người thông qua, hình thể bình thường như Giản Vô Tranh bọn họ còn được, phàm là hơi béo chút, hẳn sẽ bị kẹt ở giữa tiến lùi không được.

Đạo động mở phía trên hành lang, chung quanh có dấu vết bị động vật cào lung tung, cũng có dấu vết bị người dỡ xuống từng khối gạch mộ.

Giản Vô Tranh lấy tay đẩy vài cái, trong lòng âm thầm phỏng đoán, dấu vết hỗn độn này hẳn là do Lôi Công Quỷ cùng quỷ nước làm ra, mà trực tiếp dỡ gạch mộ xuống, chỉ có thể là tên Khiêm Tử sức lớn vô cùng kia.

Lại kiểm tra trang bị trên người cùng ám hiệu một chút, bốn người sau khi chuẩn bị đầy đủ, liền xếp thành thứ tự Hoắc Tam Nhi đi đầu, Giản Tam Sinh cùng Lăng Mộ ở giữa, Giản Vô Tranh sau cùng, lần lượt chui vào trong đạo động.

Sau khi tiến vào hành lang, ánh sáng càng trở nên u ám, bùn đất tảo biển cùng những vi sinh vật không biết tên hỗn tạp trong nước biển, ngăn chặn ngọn đèn chiếu xạ.

Bốn người cẩn thận sờ tường mộ đi tới, thời thời khắc khắc đề phòng sẽ có thủ mộ thú tương tự Lôi Công Quỷ xuất hiện, càng sợ đụng phải quỷ nước quái lực hung tàn đập cửa.

Bích họa vốn trên tường mộ ngâm trong nước biển đã bị thay đổi hoàn toàn diện mạo, không còn nhìn ra bộ dáng ban đầu nữa, trên mặt đất chất đống rất nhiều vật hình khối bị bèo rong cùng vi sinh vật bao phủ, không ai nhìn ra được chúng nó rốt cuộc là cái gì.

Bơi đại khái năm sáu phút, mọi người đi tới một gian mộ thất không lớn lắm, giữa mộ thất đặt một quan tài đá mở bung, nhĩ phòng bên cạnh còn bị đập bể ra một cái động, không biết tình hình thế nào.

Giản Tam Sinh ra hiệu, ý bảo mọi người lấy ra súng bắn cá cẩn thận đề phòng, rồi dẫn đầu bơi qua đó.

Bốn người vây bên cạnh quan tài đá, phát hiện trong quan tài này đồ vàng mã chôn cùng gì cũng không có, trống rỗng chỉ có một khối nữ thi đã bị nước biển ngâm đến biến dạng, ngũ quan của nữ thi kia mơ hồ không rõ, mái tóc đen dài rơi lả tả giữa quan tài đá, thỉnh thoảng theo nước biển dập dờn bồng bềnh vài cái, toàn thân cao thấp không có một chút phục sức, lõa lồ trắng bóng trước mắt mọi người, chỉ có cặp * nọ là nhìn được rõ ràng.

Đây là phương pháp mai táng kỳ quái gì? Trong lòng Giản Vô Tranh buồn bực, không khỏi nhớ tới nữ thi mang thai sáu hài tử trong mộ Chu Công kia.

Thấy quan tài đá này không có gì đặc biệt, Giản Tam Sinh ra dấu bảo mọi người đến chung quanh xem xét, tìm xem có đầu mối gì khác không.

Cầm đèn pin không thấm nước, Giản Vô Tranh chậm rãi bơi tới bên cạnh, phát hiện trong góc có một đồ vật hình tròn, mặc dù nhìn không ra rốt cuộc là cái gì, nhưng từ hình dạng phân tích, Giản Vô Tranh cho rằng nó có thể là đồ gốm.

Xoay người, Giản Vô Tranh quyết định đến bên kia xem tiếp, lại không ngờ rằng, vừa quay người đi, vậy mà phát hiện nữ thi vốn nằm trong quan tài nọ, cư nhiên thừa dịp mọi người không chú ý, giống như người sống bình thường điên cuồng vặn bẻ đứng dậy, sau đó dưới ánh mắt kinh ngạc của Giản Vô Tranh, rất nhanh bơi hướng về phía nhĩ phòng bị đập ra một cái hốc kia.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 12 - Gặp lại

Nữ thi thình lình cử động điên cuồng, rất nhanh hấp dẫn sự chú ý của ba người còn lại, mọi người kinh ngạc nhìn một bộ thi thể trần trụi ngâm đến hoàn toàn biến dạng, ở trước cửa hốc bị đập bể của nhĩ phòng giãy dụa thân thể mềm nhũn không xương cố gắng chui vào trong, động tác vô cùng kịch liệt khuấy tung nước biển vốn đã không sạch sẽ gì trong mộ thất càng thêm đục ngầu.

Nhìn động tác kỳ quái của nữ thi, Giản Vô Tranh kinh ngạc sững sờ, lại không khỏi có chút buồn bực, bởi vì nếu nhắc tới nữ thi là tự mình di chuyển, chẳng bằng nói nó đang bị thứ gì đó trong hốc kéo vào thì thích hợp hơn, cái loại bộ dáng giãy giụa lung tung này, hoàn toàn không giống một thi thể có ý thức tự chủ, mà lắc lư tứ chi bơi lội.

Nghĩ tới đây, Giản Vô Tranh liền đưa tay chống xuống vách tường, bơi về phía trước hai thước, muốn tới gần hơn để quan sát bộ thi thể trần trụi nọ.

Giản Tam Sinh bên cạnh bị động tác lớn mật của cậu dọa sợ, lo lắng sẽ xảy ra chuyện, vội vàng bơi qua, túm lấy cánh tay Giản Vô Tranh, phòng ngừa cậu lại làm bừa, đồng thời quay đầu, dùng tay kia ra hiệu hỏi: Làm sao vậy?

Biết Nhị ca đang lo lắng cho mình, Giản Vô Tranh liền lắc lắc đầu, tỏ vẻ không có gì, sau đó dùng ngón tay chỉ nữ thi không ngừng giãy giụa nọ, ý bảo Giản Tam Sinh cùng hai người khác cẩn thận nhìn đầu của nữ thi.

Sau khi nhìn kỹ, mọi người mới phát hiện, trong mái tóc đen lộn xộn như tảo biển của nữ thi, cư nhiên mơ hồ lộ ra hai khớp ngón tay dị thường nhỏ gầy, phủ đầy lông ngắn cáu bẩn màu lục thẫm. Ngón tay nọ cùng tóc đen hỗn độn của nữ thi gắt gao quấn lấy nhau, thỉnh thoảng khẩy hai cái, trong mộ thất dưới nước âm u này có vẻ phi thường quỷ dị.

Lúc này không chỉ Giản Vô Tranh, ba người khác trong nháy mắt cũng hiểu được, vấn đề nào phải ở nữ thi kia, đây rõ ràng là có thứ gì đó phía sau dắt thi thể bơi đi, hơn nữa từ tần suất thi thể lắc lư đến xem, thứ kia tựa hồ vô cùng luống cuống.

Biết rõ ràng nguyên nhân nữ thi bơi đi, sự tình dễ xử lý hơn rồi.

Bốn người lúc này liếc nhìn nhau, đều đem đèn pin giắt trên eo, lấy ra súng bắn cá nhắm ngay lỗ hổng, sau khi tay lớn Giản Tam Sinh vung lên, chậm rãi hướng chỗ nữ thi bơi đi.

Hoắc Tam Nhi giành đi trước ba người, bơi tới bên cạnh nữ thi, đưa tay đè lên tường mộ, phát hiện gạch mộ gần cửa hốc có dấu hiệu lỏng lẻo, liền ra dấu bảo mọi người Giản Tam Sinh cách xa một chút, còn mình cũng lùi theo về phía sau, rồi giơ súng bắn cá lên, quay hướng về chỗ có vết nứt bắn mạnh một phát.

Mũi lao cứng ngắc mang theo ngòi nổ nhanh chóng đâm vào khe hở của tường mộ, khiến mặt tường vốn lỏng lẻo trong nháy mắt nứt toác ra, gạch mộ lớn lớn nhỏ nhỏ vỡ theo nước biển sóng sánh chậm rãi chìm xuống mặt đất.

Túm mũi lao cắm vào trong khe hở về, Hoắc Tam Nhi quay về hướng tường mộ rách mướp đạp một cước, một cước này đã bị lực cản của nước biển, mặt dù lực đạo chưa đến mười phần, nhưng cũng đủ để tường mộ bị nước biển ăn mòn đã lâu kia hoàn toàn đổ sụp.

Lỗ thủng trên tường dần dần biến lớn, thứ vốn núp phía sau lôi kéo nữ thi cũng bại lộ trước mặt mọi người.

Đó là một sinh vật hình người toàn thân phủ đầy tảo biển cùng lông dày nặng, nửa người trên của nó dị thường rộng lớn, chi sau lại vô cùng ngắn nhỏ, hai cánh tay đều rất tráng kiện, bộ dáng túm nữ thi lấm la lấm lét vô cùng đáng ghét.

Dáng vẻ hèn mọn xấu xí nọ, nhất thời khiến Giản Vô Tranh nhớ tới khỉ nước theo lời ngư dân nói.

Truyền thuyết khỉ nước động tác nhanh nhạy, sau khi màn đêm buông xuống, chúng nó sẽ từ ngoài khơi hiện lên, chậm rãi bò vào thuyền cá, thừa dịp lúc ngư dân ngủ, lặng lẽ tới gần bọn họ, sau đó phát lực kéo ngư dân đang ngủ say vào trong biển. Bởi vì sức lực của khỉ nước rất lớn, một khi bị đẩy vào trong nước, nhất định mười phần chết chín, khó thoát khỏi tử kiếp.

Cũng không biết khỉ nước trước mắt này tại sao lại bỏ qua bốn người sống bọn họ, ngược lại kéo một bộ xác trần trụi không tha.

Khỉ nước kia phát hiện mình đã bại lộ, lập tức lộ ra vẻ hung ác, nhe răng khoa tay múa chân vài cái, thấy bốn người cũng không bị mình dọa sợ bỏ chạy, liền túm nữ thi như túi da, rất nhanh hướng sâu bên trong mặt sau tường bơi đi.

Liếc mắt nhìn những người khác một cái, Giản Tam Sinh khoát khoát tay, bảo Hoắc Tam Nhi dẫn đầu, bốn người lần lượt chui vào lỗ thủng, theo tung tích khỉ nước chạy trốn, một đường cẩn thận cảnh giác bơi đi.

Hành lang mặt sau nhĩ phòng này vô cùng hỗn độn, tựa như trước đó đã từng sụp xuống có chút nghiêm trọng, vô số đồ gốm bị gạch mộ rơi rụng đập thành mảnh nhỏ, từng khối từng khối metope

(là các tấm đá vuông trang trí nằm giữa ba vạch dọc)

đan xen khắp nơi trong hành lang, làm cho vài chỗ căn bản nhỏ hẹp cản trở người qua lại.

Bơi khoảng 20 phút, phía trước bỗng nhiên xuất hiện một thông đạo kéo dài xuống phía dưới, thông đạo này cũng không có sửa chửa ngay ngắn gì, như là hang động dùng dụng cụ thuần túy đào móc ra.

Chậm rãi bơi vào trong, liền phát hiện diện tích của hang động này so với mặt ngòai thoạt nhìn lớn hơn rất nhiều, hơn nữa có xu hướng càng ngày càng rộng mở, hướng đi của hang động cũng từ dưới hướng lên trên, hình thành một khúc cong chữ U, tựa hồ từ gian nhĩ phòng kia liên thông tới một địa phương nào đó.

Không chút do dự, bốn người bắt đầu theo hướng đi của thông đạo nỗ lực bơi về phía trước, chỉ 10 phút sau, ào một tiếng từ trong nước ngóc đầu lên.

Chuyện gì đã xảy ra, nơi này cư nhiên không bị nước biển đổ đầy? Giản Vô Tranh lấy ra đèn pin không thấm nước, kinh ngạc quay đầu nhìn bốn phía, phát hiện bọn họ cư nhiên bơi tới gần một thềm đá, chỗ thềm đá gần nước biển có chút bong tróc, nhưng như trước thẳng tắp kéo dài vào trong bóng tối, ánh sáng của đèn pin không thấm nước không mạnh bằng đèn pin mắt sói, không đủ để chiếu đến nơi sâu như vậy.

Lúc này Lăng Mộ lấy ra một máy kiểm tra chất lượng không khí, kiểm tra thành phần khí thể trong không khí, sau đó vài phút mới yên tâm tháo xuống mặt nạ và ống thở, có chút nghi hoặc nói với ba người khác: "Thật là kỳ quái, nơi này chẳng những không có nước, trong không khí cũng không có khí thể gây hại, đây rốt cuộc là nơi nào?"

Nhìn thấy Lăng Mộ tháo xuống ống thở không có phản ứng gì bất thường, đám người Giản Tam Sinh cũng mau chóng tháo mặt nạ và ống thở, bốn người một bên bơi về hướng thềm đá, một bên cẩn thận quan sát động tĩnh chung quanh.

"Ai biết, không chừng chúng ta đã phát hiện long cung trong truyền thuyết rồi, chẳng biết chừng nơi này còn có mỹ nhân ngư đấy." Hoắc Tam Nhi quen thói vui đùa vài câu, sửa sang lại trang bị, dẫn đầu bò lên trên thềm đá.

"Suối Nguồn Tươi Trẻ chắc đã xem rồi nhỉ." Lăng Mộ quẳng cho Hoắc Tam Nhi một cái liếc mắt, thuận miệng sỉ nhục nói.

"A?" Đã bò lên thềm đá đưa tay qua kéo người Hoắc Tam Nhi thoáng cái sửng sốt, chưa kịp phản ứng là có ý gì: "Xem nhiều cái quái gì?"

"Cướp biển Caribe 4." Giản Vô Tranh từ trên thềm đá đứng dậy, vừa sửa sang lại trang bị trên người, vừa giải thích.

"Móa. . . . . . " Hoắc Tam Nhi khóe miệng co quắp mắng một câu, sau đó cởi đèn pin không thấm nước bên hông xuống nắm trong tay, dẫn đầu đi về phía trước mặt.

Bốn phía một mảnh đen nhánh yên tĩnh, con khỉ nước kéo nữ thi kia cũng không biết đã đi nơi nào, bốn người dưới ánh đèn pin không thấm nước cẩn thận đánh giá chung quanh, đi từng bước một cực kỳ cẩn thận.

Chẳng biết đi bao lâu, Hoắc Tam Nhi phía trước bỗng nhiên ngừng lại, quay đầu nói với Giản Tam Sinh: "Nhị gia, phía trước hình như có cánh cửa."

"Hửm?" Giản Tam Sinh khựng lại một chút, lập tức khoát tay nói: "Đi thôi, cẩn thận chút, không chừng có bẫy rập."

"Dạ." Hoắc Tam Nhi gật đầu, rút dao lặn ra, tiếp tục cảnh giác tiến về phía trước.

Nói chung, cơ quan bố trí chung quanh cửa mộ là nhiều nhất cũng hung ác nhất, cho nên dù là loại người lọc lõi già dặn như đám Giản Tam Sinh, cũng không khỏi ở địa phương này cẩn thận một chút đề phòng bất trắc.

Song khi mọi người thật sự đi tới trước cánh cửa cực lớn đúc đồng thau nọ, lại phát hiện cửa này đã bị người ta mở qua.

"Xem chừng cơ quan nơi này đã sớm bị người ta phá giải rồi." Chỉ chỉ vòng xoay điêu khắc hình dạng quỷ dị phức tạp bốn phía trên cửa, Giản Tam Sinh thở dài nói: "Phỏng chừng chính là Khiêm Tử và Thành Nhạc bọn họ, chỉ có chìa khóa trong tay bọn họ mới có thể tiến vào ngôi mộ này."

Dứt lời, Giản Tam Sinh ra dấu, bốn người liền chậm rãi đi vào trong cánh cửa đồng thau.

Phía sau cửa đồng, là một không gian phản chiếu cùng loại bên ngoài, ngoại trừ một ít tượng đá bày biện chỉnh tề ra, chính là một cái ao cùng chỗ thềm đá trước đó giống nhau.

Bốn người đứng bên cạnh cái ao, dùng đèn pin chiếu xuống dưới, nhưng hoàn toàn nhìn không thấy được thứ gì, chỉ có một mảnh hắc ám sâu thẳm ẩn tàng dưới đáy nước.

Hồi tưởng trước đó bơi qua thông đạo hình chữ U, Giản Vô Tranh ngồi xổm xuống, vươn tay lấy đèn pin chiếu chiếu mặt nước, sau đó khó hiểu nói: "Đừng nói là phải bơi một lần nữa nha, mặt này thông đến chỗ nào đây?"

"Có thể là mộ thất chân chính, cũng có khả năng là một thứ ngụy trang, tóm lại hết thảy cẩn thận, mặt này không chừng chính là cơ quan." Giản Tam Sinh một lần nữa đeo mặt nạ lên, ra hiệu ba người khác cũng nhanh chóng chuẩn bị tốt, đừng lãng phí thời gian.

Song mọi người thật không ngờ chính là, ngay khi Giản Vô Tranh muốn đứng dậy, thình lình từ trong nước vươn ra một cánh tay, nhanh như chớp bắt được cánh tay Giản Vô Tranh, sau đó kéo mạnh người xuống đáy nước, tốc độ nọ nhanh chóng nhưng vô cùng mãnh liệt, nhanh đến nỗi cơ hồ khiến người ta nhìn không rõ được động tác của nó, hơn nữa trước khi xảy ra sự việc vừa rồi không có mảy may báo trước, dẫn đến ba người khác không hề kịp phản ứng kéo người lại.

"Vô Tranh!" Bỗng dưng bị kéo vào trong nước, Giản Vô Tranh giữa lúc trời đất quay cuồng chỉ nghe thấy tiếng gọi sợ hãi của mọi người, sau đó liền chìm vào một vùng thế giới hắc ám âm trầm hơn so với trước đó.

Bởi vì không đeo ống thở, khi Giản Vô Tranh bị kéo uống vài ngụm nước, cổ họng và ngực đau muốn chết, dùng sức ngọ ngoạy vài cái nhưng lại phát hiện căn bản đánh không lại thứ trước đó đã túm mình, chỉ có thể mặc cho nó tiếp tục kéo mình vào sâu trong đáy nước.

Trong lúc bối rối, Giản Vô Tranh nhớ tới đèn pin không thấm nước nắm trong tay, liền nỗ lực điều chỉnh thân thể, muốn mượn ánh đèn pin trợ giúp nhìn xem thứ kéo mình rốt cuộc là gì, nhưng vừa mới nhắm thẳng ánh sáng về phía vật kia, đã bị nó vung cánh tay phá hủy đèn pin không thấm nước.

Không có ống thở, Giản Vô Tranh rất nhanh liền chống đỡ không nổi nữa, mơ hồ nhận thấy được thứ bám lấy mình cho dù ở dưới nước tốc độ cũng nhanh kinh người, cứ tiếp tục như vậy Nhị ca bọn họ chưa kịp tới cứu, cậu có khả năng đã chết chìm dưới đáy nước rồi.

Chẳng lẽ là khỉ nước trước đó. . . . . . .

Bọn họ sợ rằng đã đuổi không kịp nữa, thứ tốc độ quá nhanh này. . . . . . .

Nếu Khiêm Tử có ở đây thì tốt rồi. . . .

Tên chết tiệt, tôi hận cậu. . . .
Ý thức càng ngày càng mơ hồ, Giản Vô Tranh rốt cuộc chịu không được há miệng, nước biển lạnh lẽo trong nháy mắt tràn đầy ngực, áp lực cường đại cùng đau đớn tràn ngập toàn thân khiến trước mắt cậu tối đen cơ hồ ngất đi.

Trước mắt như che một tấm vải trắng, đầu óc ù ù vang hưởng, Giản Vô Tranh mơ mơ hồ hồ cảm giác được thứ cầm lấy mình kia bỗng dưng buông lỏng nắm tay, nước biển chung quanh tựa như bị chất lỏng nồng nặc mùi máu tanh xâm nhiễm, sau đó bản thân rơi vào một lồng ngực quen thuộc, một đôi tay mạnh mẽ gắt gao ôm lấy mình, ống thở được cài lên một lần nữa, dưỡng khí lâu lắm không gặp dần dần tràn đầy lồng ngực.

Cảm giác này. . . . . .

Vô luận qua bao lâu, cậu tuyệt đối cũng sẽ không nhận lầm.

Vương Tử Khiêm. . . . . .

Một loại xúc động muốn khóc kích thích Giản Vô Tranh, cậu dùng hết sức lực cuối cùng toàn thân vội vàng bắt lấy cánh tay ôm mình không buông, sợ đối phương sẽ lại biến mất vậy, liều mạng mở mắt muốn nhìn xem rõ ràng, bất đắc dĩ vừa rồi thiếu dưỡng khí quá mức nghiêm trọng, đôi mắt thủy chung nhìn không được gì, chỉ có thể cảm giác được người nọ đang mang mình nhanh chóng bơi hướng về mặt nước.

Không sao, lần này nắm chắc, sẽ không để cậu ấy chạy mất nữa. . . . . . .

Không sao đâu. . . . . . . .

Vô lực tựa vào thân hình ngày đêm nhớ nhung ấy, Giản Vô Tranh chậm rãi khép mắt lại, nghĩ thầm trong lòng.
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Re: Mảnh Quỷ Chi Nhất 3.. Quỷ Tế(Lạc Dấu Biển Sâu) - HTUH

Postby tuvi » 03 Jun 2019

Chương 13 - Lời nguyền tứ tuẫn

"Vô Tranh." Thanh âm trầm thấp dễ nghe vang lên bên tai, Giản Vô Tranh chậm rãi mở mắt, phát hiện mình đã được đưa đến trên một bệ đá, mà đang thấp giọng gọi tên mình, chính là người cậu hao hết trăm cay nghìn đắng ra khơi tìm kiếm.

Vừa bị khỉ nước kéo xuống đáy nước suýt nữa ngạt thở mà chết, trong quá trình Giản Vô Tranh được Vương Tử Khiêm ôm lên bờ vài lần ngất đi, lúc này nghe được thanh âm vô cùng quen thuộc, cậu mới miễn cưỡng tranh đấu tỉnh táo lại.

"Khiêm Tử. . . . . ." Nằm trong lồng ngực kiên cố, Giản Vô Tranh có loại lỗi giác bừng tỉnh khỏi mộng, cậu thử vươn tay, vuốt ve khuôn mặt lạnh lùng như trước của người nọ, nghĩ đến bản thân sau nhiều ngày khổ cực rốt cuộc đã có kết quả, cơ hồ cảm động rơi lệ.

"Vô Tranh." Nhìn thấy người yêu tỉnh lại, Vương Tử Khiêm nhẹ nhàng vòng qua thắt lưng gầy chắc của đối phương, chậm rãi cúi người xuống, kề sát vào đôi môi như cánh hoa mình ngày nhớ đêm mong kia, rốt cuộc nhịn không được nhẹ nhàng hôn lên.

"Vương Tử Khiêm. . . . . ."Thấp giọng khàn khàn nỉ non bị tận lực cắt đứt, Giản Vô Tranh rũ mắt xuống, tùy ý đối phương hé mở đôi môi mình, tiến vào trong miệng mình tùy ý quấy nhiễu mút mát, sau đó khi Vương Tử Khiêm hôn đủ rồi ngẩng đầu ngồi thẳng người dậy, dựa theo cảm giác của mình, hướng về phía khuôn mặt nhìn không rõ ràng lắm trong bóng đêm kia, một quyền đánh mạnh tới.

"A!" Một quả đấm này của Tam gia lực đạo mười phần, tốc độ và thời gian nắm chắc đều phi thường tinh diệu, Vương Tử Khiêm bị đánh kêu lên một tiếng đau đớn quay mặt qua chỗ khác, thật hoàn toàn không ngờ Giản Vô Tranh sau khi hôn môi sẽ trực tiếp ra tay đánh y.

"Rốt cuộc đã tìm được cậu." Hơi cong khóe miệng, Giản Vô Tranh lộ ra một mạt cười gần như âm ngoan, cậu chậm rãi ngồi thẳng người, thô bạo đem thân thể tháo vát nọ đẩy ngã trên mặt đất, từ trên cao nhìn xuống nói: "Còn dám chạy sao, có tin tôi dùng xích chó xích cậu lại không, hửm?"

". . . . . .Không dám nữa." Tay lớn xoa nhẹ lên thắt lưng mềm dẻo của Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm vừa hưởng thụ xúc cảm đã lâu không được, vừa thành thật nghiêm trang hồi đáp.

"Nói thật dễ nghe." Khinh thường bĩu môi, Giản Vô Tranh đè thấp thân thể, tới gần Vương Tử Khiêm cười lạnh nói: "Ai biết cậu lần sau còn có thể không nói một tiếng đã biến mất hay không?"

"Không đâu." Không có lần sau nữa. . . . . . . .Con ngươi đen nhánh ảm đạm xuống, Vương Tử Khiêm vươn cánh tay gầy dài hữu lực ôm chặt lấy Giản Vô Tranh, nhẹ nhàng hôn bờ môi cậu, thấp giọng nói: "Anh căn bản không nên tới tìm tôi. . . . . ."

Nghe được lời mình không muốn nghe nhất, Giản Vô Tranh lập tức nhíu mày, thừa dịp khoảng cách giữa miệng lưỡi hai người dây dưa, hung hăng cắn Vương Tử Khiêm một ngụm.

"Ưm. . . . . . ." Vương Tử Khiêm than nhẹ một tiếng, cánh tay ôm Giản Vô Tranh vô thức buộc chặt hơn, giọng nói hàm chứa khàn khàn hỏi: "Sao. . . . . . . "

"Tôi không nên tới tìm cậu?" Hai tay chống ngực Vương Tử Khiêm dùng sức đẩy vài cái, muốn tránh khỏi khuôn ngực ấm áp chết tiệt này, lại phát hiện khí lực người này vẫn kinh người trước sau như một, Giản Vô Tranh không nhịn được có chút phát hỏa, khẩu khí bất thiện nói: "Con mẹ nó cậu đến giờ còn nói lời như thế? Cậu cứ như vậy không gặp lại tôi là sao!"

"Vô Tranh. . . . . ." Biết Giản Vô Tranh thực sự tức giận, Vương Tử Khiêm lập tức tay mắt lanh lẹ đem người đang muốn đứng lên lần nữa khóa trong ngực, bối rối không biết nên giải thích như thế nào.

Nhận thấy được cố chấp và vụng về của Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh dần dần thả lỏng thân thể, thở dài nói: "Cậu ngoại trừ thế này không còn biết nói gì nữa sao?"

Môi mỏng mở ra khép lại, Vương Tử Khiêm cuối cùng vẫn là lựa chọn trầm mặc, mặc dù y đích xác có rất nhiều lời muốn nói, nhưng khi chân chính đối mặt với Giản Vô Tranh, lại nói không nên được lời nào.

Y rất thương cậu, rất muốn cậu, muốn cùng cậu bên nhau cả đời không xa lìa nhau. . . . . . . Thế nhưng. . . . . .

"Quên đi. . . . . ." Nhận thấy được sự trầm mặc khác thường của Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh lắc đầu hết cách, lập tức thân thể nghiêng về phía trước, hai tay đè lại bả vai đối phương, ôn nhu hôn lên môi mỏng lành lạnh nọ.

Đối với sự chủ động của người yêu, Vương Tử Khiêm luôn không có sức chống cự, cơ hồ trong nháy mắt cảm nhận được nhiệt độ mềm mại của Giản Vô Tranh, tâm thần đã bị xúc cảm tốt đẹp này cướp đi toàn bộ.

Môi lưỡi mềm mại dây dưa cuốn lấy nhau, Vương Tử Khiêm chậm rãi nắm giữ quyền chủ động, kịch liệt mút vào đòi lấy khiến thân thể Giản Vô Tranh như nhũn ra, run rẩy hoàn toàn ngồi phịch trên người Vương Tử Khiêm, vô lực thừa nhận nụ hôn điên cuồng nồng nhiệt gần như si dại nọ.

"Ưm. . . . . . .Khiêm. . . . . . Ưm. . . . . ." Điểm mẫn cảm trong miệng bị hung hăng chà đạp, Giản Vô Tranh nheo mắt lại, thở hổn hển rên rỉ thành tiếng, thân thể giữa trói buộc càng ngày càng gấp của Vương Tử Khiêm dần dần nóng lên. . . . . .

"Phù ha!" Ngay khi hai người đắm chìm trong nụ hôn bất phân thắng bại, cái ao bên cạnh đột nhiên truyền đến một tiếng ào, ba người toàn thân mặc trang bị từ trong nước nhô ra.

"Tổ cha nó, phía dưới này sao nhiều thông đạo như vậy!" Từ trong nước ló đầu ra đầu tiên Hoắc Tam Nhi cầm mặt nạ và ống thở, rất nhanh bơi đến cạnh bệ đá: "Tam gia tới cùng đã đi đâu rồi, đáy nước sao chỉ có xác con khỉ kia?"

"Ai biết thằng nhóc ấy chạy đi đâu. . . . . . ." Làm mất tiểu đệ nhà mình, Giản Tam Sinh gấp đến lửa cháy đến lông mày, còn chưa lên bờ muợn đèn pin chiếu bốn phía: "Đừng nhiều lời, mau đi tiếp tìm xem, nơi này nếu không có khẳng định ngay bên kia."

"Tôi nghĩ con khỉ nước kia không giống như bị Tam gia giết chết, thủ pháp nọ nhìn giống. . . . . . . ." Quả đấm vịn bên cạnh bệ đá, Lăng Mộ vừa phân tích tình huống, vừa dùng đèn pin không thấm nước hướng bên trái quét tới, sau đó khi vừa nhìn thấy Giản Vô Tranh cứng đờ ngồi trên người Vương Tử Khiêm đen mặt nhìn về phía mình, khựng lại rồi tiếp tục nói: "Giống Thanh Long."

"Chết tiệt. . . . . . ." Theo hướng đèn pin Lăng Mộ chiếu sáng nhìn lại, Giản Tam Sinh và Hoắc Tam Nhi trong nháy mắt ngừng hết thảy động tác, lăng lăng nhìn hai người kia dây dưa một chỗ.

"Ta nói. . . . . ." Khó xử kéo kéo khóe miệng, Giản Tam Sinh dẫn đầu phá tan trầm mặc, gắng gượng nặn ra nụ cười nói: "Hai đứa thật đúng là lén lén lút lút, cũng không bật chút đèn, cứ như vậy trốn ở đó, để bọn ta tìm khắp nơi à."

"Nhị gia." Bị quấy nhiễu chuyện tốt Vương Tử Khiêm như trước mặt không chút thay đổi chào hỏi, chỉ có Giản Vô Tranh từ trong giọng nói lạnh cứng kia nghe ra y kỳ thật cực kỳ khó chịu.

"Nhị ca, mọi người mới vừa nói gì bên kia?" Cùng Vương Tử Khiêm đứng dậy, sắc mặt Giản Vô Tranh ửng đỏ, làm bộ không thèm để ý nói sang chuyện khác: "Dưới nước này không chỉ có một thông đạo sao?"

Hiểu được da mặt tiểu đệ nhà mình mỏng, Giản Tam Sinh không cố ý khiêu khích nữa, theo Giản Vô Tranh nói: "Đúng vậy, bọn anh vừa rồi khi tìm em, phát hiện dưới nước này ít nhất có năm nhánh thông đạo, hình dạng lớn nhỏ đều không sai biệt lắm, rất dễ làm người ta bị lạc bên trong, có lẽ do chủ mộ cố ý thiết kế."

"Thì ra là vậy." Gật đầu, Giản Vô Tranh nhớ tới vừa rồi Vương Tử Khiêm có nói, tiến vào liền không ra được, nói vậy chính là do thông đạo bất đồng phương hướng này dẫn đến, nếu mỗi nhánh thông đạo này đều thông về hướng một nơi cùng loại cánh cửa đồng kia, có thể hình thành bố cục dạng lưới, làm cho người ta mò không ra được phương hướng, tìm không ra được đường ra chân chính.

Bất quá chuyện ra ngoài bây giờ chưa cần phải suy nghĩ vội, nhiệm vụ cấp bách hiện nay là trợ giúp Khiêm Tử bọn họ, giải quyết vấn đề của tứ thú.

"Khiêm Tử, Thành Nhạc đâu? Hai người không phải đi cùng nhau sao?" Cầm tay Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh nghi ngờ hỏi: "Còn nữa, hai người tại sao nhất định phải đến đây, rốt cuộc là để tìm cái gì?"

". . . . . .Bạch Hổ cùng Huyền Vũ ở phía trước, tôi mang mọi người qua đó." Chưa vội trả lời vấn đề còn lại của Giản Vô Tranh, Vương Tử Khiêm sau khi trầm mặc hai giây, kéo tiểu tổ tông dẫn đầu đi về phía trước.

Biết Vương Tử Khiêm không muốn nói, trong lòng Giản Vô Tranh mặc dù có chút lạc lõng, nhưng không truy hỏi nữa, chỉ an tĩnh đi theo y hướng vào sâu bên trong mộ thất.

Không muốn trộn lẫn vào bầu không khí quỷ dị giữa hai người, Giản Tam Sinh liếc mắt nhìn Hoắc Tam Nhi và Lăng Mộ một cái, ý bảo bọn họ đi cách xa một chút, gần quá khó tránh khỏi bị lạc đạn.

Giữa mộ thất u tĩnh, chỉ có vài vệt sáng không rõ ràng lắm của đèn pin bắn quét qua lại bốn phía, mọi người đi theo Vương Tử Khiêm, đi vừa cẩn thận vừa cảnh giác, tiếng bước chân lộp cộp quanh quẩn trong không khí, khiến nơi này càng thêm vẻ trống trải im ắng.

Tay trái đan vào tay Vương Tử Khiêm, Giản Vô Tranh nhàm chán lấy đèn pin chiếu lung tung cảnh vật chung quanh, phát hiện khi quang mang tối mờ thỉnh thoảng chiếu đến gần Vương Tử Khiêm, liền bị đối phương cố ý nghiêng mặt né đi.

Xảy ra chuyện gì, chẳng lẽ Khiêm Tử không muốn để mình nhìn thấy mặt cậu ấy sao? Đối với động tác nhỏ của Vương Tử Khiêm cảm thấy lạ lùng khó hiểu, trong lòng Giản Vô Tranh nhịn không được có chút ảo não, vừa rồi cố ý không trả lời vấn đề của mình, hiện giờ lại cố ý không cho mình nhìn mặt của cậu ấy, tên chết tiệt này tới cùng muốn thế nào?

Nghĩ thế, Giản Vô Tranh liền kéo tay Vương Tử Khiêm để y dừng lại đối mặt với mình, sau đó mang chút tức giận nói: "Khiêm Tử, để tôi nhìn mặt cậu xem."

Đi theo phía sau bọn họ đám người Giản Tam Sinh nghe được những lời này của Giản Vô Tranh, không nhịn được có chút kỳ quái, không hiểu tiểu tổ tông này tới cùng lại ầm ĩ cái gì.

"Vô Tranh." Đưa tay ngăn trở Giản Vô Tranh móc pháo lạnh trong ba lô ra, Vương Tử Khiêm lui về sau hai bước, sống chết không chịu để cho đối phương nhìn bộ dáng của mình.

"Vương Tử Khiêm!" Bị đối phương cầm tay căn bản không thể động đậy, Giản Vô Tranh căm tức gầm nhẹ, không rõ Vương Tử Khiêm tới cùng có chuyện gì mà giấu cậu như vậy.

Hai người cứ như vậy lẳng lặng đứng song song trong chốc lát, Vương Tử Khiêm nhìn chăm chú vào con ngươi tràn ngập khó hiểu và phẫn nộ của Giản Vô Tranh, rốt cuộc vẫn im lặng thỏa hiệp.

Y như bỏ cuộc rũ cánh tay xuống, không nói một câu đứng ở đó, mặc cho Giản Vô Tranh giơ pháo lạnh nhích lại gần mình, khuôn mặt lạnh lùng bình tĩnh như mặt nước đọng, nhìn không ra chút gợn sóng nào.

Không có Vương Tử Khiêm cậy mạnh ngăn trở, Giản Vô Tranh lúc này mới được thỏa mãn mong muốn, tay cầm pháo lạnh chậm rãi tới gần, sau khi hoàn toàn thấy rõ mặt đối phương, nhịn không được trừng lớn hai mắt, kinh ngạc nói không ra lời.

Khuôn mặt vốn vô cùng tuấn lãng nọ, giờ phút này vậy mà che kín lôi văn màu đen lớn nhỏ không đồng nhất, mà hai tròng mắt vốn sâu thẳm đen bóng nọ, hiện giờ cũng lộ ra một cỗ đỏ sẫm quỷ dị, hai thứ phối hợp lại, phá hủy dung mạo gần như hoàn mỹ của Vương Tử Khiêm, khiến y thoạt nhìn tựa như ác ma xấu xí không chịu nổi.

"Khiêm Tử, cậu. . . . . ." Giản Vô Tranh run rẩy vươn tay, vuốt ve khuôn mặt đã thay đổi hoàn toàn của Vương Tử Khiêm, đau lòng không ngừng thấp giọng nói: "Đây là có chuyện gì. . . . . . . Con mẹ nó cậu nói cho tôi biết đây rốt cuộc là xảy ra chuyện gì hả!!"

Nhìn Giản Vô Tranh bưng kín mắt cơ hồ sụp đổ, Vương Tử Khiêm không thể nào tiếp tục thờ ơ nữa, y rất nhanh kéo người vào trong lòng, chân tay luống cuống muốn lên tiếng trấn an, nhưng hoàn toàn không biết nên nói những gì.

Thấy hai người đều thành bộ dạng này, Giản Tam Sinh không khỏi thở dài thườn thượt, thầm nghĩ thằng nhóc Khiêm Tử này thật sự là càng ngày càng không biết dỗ người ta, ngay cả một câu cũng không biết nói, quả thực con mẹ nó ngốc động trời.

"Haiz, anh Khiêm à, anh cứ thành thật nói rõ đi, trên mặt anh đây rốt cuộc là làm sao mà có, anh nói ra, mới có thể khiến Tam gia an tâm chứ." Đứng bên cạnh Giản Tam Sinh Hoắc Tam Nhi rốt cuộc nhìn không được nữa, nhịn không được mở miệng khuyên nhủ.

"Đúng vậy, Thanh Long, cậu đã nói rồi mà, chỉ cần không liên quan đến sinh tử của tứ thú, Tam gia sẽ không lo lắng nữa." Nghĩ đến giấc mộng báo trước của Giản Vô Tranh trước khi xuất phát, Lăng Mộ lập tức cẩn thận mở miệng nói.

Nghe lời Hoắc Tam Nhi và Lăng Mộ nói, trong mắt chỉ có Giản Vô Tranh lúc này Vương Tử Khiêm mới ngẩng đầu quét mắt liếc nhìn ba người, chỉ là ánh mắt kia không giống bình thường, thẩm thấu một loại lãnh đạm xa cách khiến mọi người cảm thấy lạ lẫm.

Tâm trạng Giản Tam Sinh trầm xuống, kỳ quái Khiêm Tử luôn luôn trung thành hết mực kia sao lại lộ ra loại vẻ mặt này, đang định mở miệng hỏi, chợt nghe cách đó không xa truyền đến một thanh âm trầm thấp hùng hậu.

"Đó là lời nguyền rủa." Trong bóng tối, chậm ra bước ra ba bóng người, trong đó một người đàn ông thân hình cao lớn hai tay cắm vào túi, tư thái tản mạn kiêu ngạo, vừa đi vừa nói: "Chú ấn của lời nguyền tứ tuẫn, khi chú ấn này lan tràn tới lòng bàn tay, người bị lời nguyền nhập vào người hẳn phải chết không thể nghi ngờ. . . . . . . Thế nào, Thanh Long, cậu còn chưa chịu nói cho người tình nhỏ bé của cậu biết sự thật này sao, chẳng lẽ thật sự phải chờ cậu chết bất đắc kỳ tử bỏ mình, khiến cậu ta hối hận cả đời?"
User avatar
tuvi
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $57,254
Posts: 96237
Joined: 29 Apr 2006
Location: FRANCE
 
 

Next

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 63 guests