Ebooks Collected

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 05 Nov 2018

Núi Thần
Tác giả: Thomas Mann
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 481,422 words

Nếu như Buddenbrooks là ngôi sao tỏa sáng trong sự nghiệp của Thomas Mann, hay Chết ở Venice là một cuốn tiểu thuyết ngắn nhưng vô cùng hoàn hảo của ông, thì Núi thần lại là kiệt tác thể hiện những tư tưởng lớn lao của nhà văn cũng như những đối lập trong nền văn hóa châu Âu. Lấy bối cảnh là một viện điều dưỡng trên vùng núi cao ở Thụy Sĩ trong những năm trước Thế chiến thứ nhất, Núi thần là bản tổng hòa của một tác phẩm kinh điển trường phái hiện đại, một bildungsroman (tiểu thuyết triết lý) truyền thống, màn kịch đầy đủ những tính cách, và bức tranh về giới giàu có châu Âu đầu thế kỷ 20. Người ta có thể thấy trong Núi thần tư tưởng của chủ nghĩa nhân văn và những tư tưởng cấp tiến, tình yêu và trách nhiệm. Núi thần còn là cuốn tiểu thuyết về bệnh tật, không chỉ là bệnh tật trong cơ thể mà còn là bệnh tật trong tâm hồn. Và nơi bệnh tật ngự trị cũng là triệu chứng của sự suy thoái của xã hội và giới giàu có Âu châu. Ở một cấp độ cao hơn, Núi thần cũng đặt ra câu hỏi về bản chất của thời gian, thời gian là phương tiện và được phản ánh qua trải nghiệm của nhân vật chính, chàng kỹ sư trẻ tuổi Hans Castorp.
Núi thần - một tác phẩm do Thomas Mann chấp bút, sẽ mang tới cho người đọc cái nhìn toàn cảnh và sâu sát về xã hội tư sản châu Âu đầu thế kỷ 20. Ở đó có tư tưởng cấp tiến, tình yêu, nhưng cũng có sự đồi trụy, suy thoái của chủ nghĩa tư bản. Ở đó con người không chỉ biết đến những thứ bệnh của thể xác mà còn hiểu có sự tồn tại của những thứ bệnh tật trong tâm hồn, khi xã hội đang trong giai đoạn thoái trào.

Epub
http://www.mediafire.com/file/upj9uv9gc ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/o1hno1bcn ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 05 Nov 2018

Xác Thịt Về Đâu
Tác giả: Samuel Butler
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 201,230 words

Ernest Pontifex sinh ra trong một đại gia đình và đã bắt đầu cuộc sống bằng sự trung thành tuyệt đối với gia đình mình. Ở tuổi bắt đầu trưởng thành, anh tuân ý người cha độc đoán theo đuổi việc học hành với ý định trở thành một mục sư. Nhưng cuộc sống được sắp xếp trước này không suôn sẻ; cuộc đời Ernest trải qua nhiều thăng trầm, bao gồm cả việc vỡ mộng với các tín điều tôn giáo, vào tù, bị cha mẹ từ bỏ, nghèo khó, bị vợ phản bội, ốm đau, bị lừa dối… trước khi có thể trở thành một con người độc lập, sống cuộc đời mình.
Xác Thịt Về Đâu không ca ngợi tình yêu đôi lứa, hoài nghi cả những gắn bó xác thịt như quan hệ cha con, trên hết, nó đặt nhân vật chính vào một hoàn cảnh “xác thịt sinh ra này sẽ đi về đâu”.
Trong một trăm năm qua kể từ khi quyển sách ra đời, đã có rất nhiều ý kiến phản đối tư tưởng mà Xác Thịt Về Đâu đưa ra. Nhưng nó vẫn đứng vững trên văn đàn, bởi trong Xác thịt về đâu, Samuel Butler đã chạm đến một phần sâu thẳm trong tâm hồn con người, mà bản thân nhiều người không dám nói ra.
Xác Thịt Về Đâu được giới thiệu là “phá vỡ khuôn mẫu đạo đức thời Victoria”, mổ xẻ cuộc sống của bốn thế hệ nhà Pontifex; đồng thời cho chúng ta thấy những mẫu số chung trong cuộc sống gia đình và trong đời người. Samuel Butler viết: “… Khi về già… chúng ta biết rằng cuộc sống chủ yếu là những hù dọa nhau hơn là những tổn thương thật sự.” Quả thật, những trò vè mà con người ta, nhất là người trong gia đình, dùng để hành hạ nhau nhiều khi chỉ xuất phát từ sự hù dọa và khẳng định quyền lực cá nhân một cách vô thưởng vô phạt, đôi khi để đi đến chỗ hiểu ra điều đó, chúng ta mất cả một đời. Nhưng ngay cả là một độc giả của thế kỷ 21 với những chuẩn mực đạo đức thời đại này, liệu bạn có dám chắc mình sẽ đọc mà không cảm thấy bất ngờ, hay phẫn nộ hay không?

Epub
http://www.mediafire.com/file/yl6puxid2 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/r0j486gxv ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 05 Nov 2018

Mục Tiêu Thứ 6
Tác giả: James Patterson, Maxine Paetro
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 100,472 words

Câu lạc bộ các nữ thám tử đối mặt với một vụ án kinh hoàng nhất từ trước đến nay. Một vụ nổ súng thảm sát làm chết nhiều người – trong đó một thành viên trong Câu lạc bộ các nữ thám tử là nạn nhận trực tiếp. Thanh tra Lindsay Boxer truy kích, đeo bám, điều tra từ manh mối này đến manh mối không hợp lý.
Trong khi trợ lý Công tố viên của Quận, Yuki Castellano chuẩn bị khởi kiện vụ án phức tạp này thì thành phố San Francisco rơi vào vòng kìm kẹp của loại tội phạm nguy hiểm khác. Trẻ em từ các gia đình giàu có bị bắt cóc. Nhưng những kẻ bắt cóc im lặng đến đáng sợ - không gửi thông điệp, không yêu cầu tiền chuộc. Giờ thì với nỗi sợ hãi lan nhanh và phủ trùm lên toàn thành phố, Lindsay phải làm việc không nghỉ để xâu chuỗi và phá các vụ án kinh hoàng ngày càng sớm càng tốt…

Epub
http://www.mediafire.com/file/832ro7ss0 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/xc3jr1cm0 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 06 Nov 2018

Đỏ Và Đen
Tác giả: Stendhal
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 279,908 words

Đỏ và đen (Le Rouge et le Noir) là tiểu thuyết đầu tiên của Stendhal, được xuất bản vào năm 1830. Tiểu thuyết được viết vào năm 1830, mô tả về những nỗ lực của một người thanh niên trẻ vượt lên khỏi tầng lớp xã hội dưới của bản thân nhờ tài năng, làm việc chăm chỉ, mánh khóe và đạo đức giả, chỉ tìm thấy chính mình khi bị phản bội bởi chính người yêu của anh ta.
Giống như các tiểu thuyết sau đó của Stendhal như Tu viện thành Pacmơ (La Chartreuse de Parme), Đỏ và đen nói về sự phát triển khởi đầu của một nhân vật, một con người bắt đầu trưởng thành.
Vai chính trong câu chuyện, Julien Sorel, là một người đàn ông thông minh và có nghị lực, anh nuôi dưỡng những ảo tưởng lãng mạn và trở thành con tốt đen cho các mưu đồ chính trị của những người có quyền lực sống quanh mình.
Stendhal dùng hình ảnh một anh hùng bị thất bại để châm biếm, chế nhạo đời sống xã hội Pháp thời đó, đặc biệt là thói đạo đức giả và việc xem trọng vật chất của tầng lớp quý tộc và báo trước những thay đổi trong xã hội Pháp sẽ xóa bỏ những tầng lớp này lẫn quyền lực của nó.

Epub
http://www.mediafire.com/file/m30tsdfrz ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/j8ejan411 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 06 Nov 2018

Con Hủi
Tác giả: Helena Mniszek
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 174,658 words

Năm 1909, khi tiểu thuyết Con Hủi - tác phẩm đầu tay của Helena Mniszek, một nữ văn sĩ Ba Lan chưa được ai biết đến - ra mắt bạn đọc, các nhà phê bình văn học đương thời lạnh nhạt và hờ hững đón tiếp tác phẩm, hạ cố viết đôi lời bình luận công thức và sáo rỗng. Họ đều nghĩ rằng, sau một kiếp sống ngắn ngủi và thầm lặng, tác phẩm sẽ âm thầm và hổ thẹn chịu sự lãnh quên của đời, như vô vàn tiểu thuyết khác của “nữ phái” mà thôi. Không ai có thể ngờ được rằng “Con hủi” của Helena Mniszek lập tức trở thành một hiện tượng văn học làm náo động thị trường xuất bản, được tái bản liên tục hàng chục lần với số lượng kỷ luật hồi ấy, là tác phẩm văn học bán chạy nhất trong khoảng thời gian giữa hai cuộc chiến tranh thế giới, rồi sau đó được dịch ra nhiều thứ tiếng nước ngoài và đã hai lần được đưa lên màn ảnh.
Không những thế, Con hủi còn trở thành đề tài gây tranh cãi gay gắt giữa người đọc và một số nhà phê bình, khiêm tốn không ít giấy mực. Người đọc - đặc biệt là các thiếu nữ nói riêng và phụ nữ nói chung - hâm mộ tác phẩm đến mức cuồng nhiệt, nhiều thế hệ “phái đẹp” coi nó là một tác phẩm hay nhất, là sách gối đầu giường, là đỉnh cao của những niềm hy vọng và mơ ước.
Họ đóng bìa da, khảm bạc, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác như một thứ của gia bảo. Còn giới phê bình thì trái lại. Từ chỗ phảy tay coi thường, một số nhà phê bình cay cú trước nhiệt tình sôi sục “đến không thể hiểu nổi “của người đọc, đã chuyển sang công kích tác phẩm, mở cả “một cuộc chiến trang thực sự” (như lời nhận xét của báo chí Ba Lan đương thời) chống lại tác phẩm của cô gái trẻ chưa từng có tên tuổi trên văn đàn thuở ấy.

Epub
http://www.mediafire.com/file/14zpg5wwu ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/apr101ryt ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 08 Nov 2018

ALEX (Cơn giận dữ của địa ngục)
Tác giả: Pierre Lemaitre
Thể loại: Tiểu Thuyết Trinh Thám
Sách dài: 126,846 words

Cuốn tiểu thuyết ba hồi này quả tình là một kiệt tác! Tác giả mang lại cho chúng ta một câu chuyện lạnh lùng, thô ráp và khắc nghiệt, có phần dựa vào định mệnh. Một cái nhìn trực diện mà chúng ta phải đón nhận toàn bộ! Pierre Lemaître nhanh chóng nắm bắt được tâm lý độc giả bằng phong cách kỳ lạ, hấp dẫn và mang lại cho chúng ta một kịch bản đảm bảo rằng người đọc sẽ không bao giờ biết vị trí của mình. Và đó là điều làm nên tuyệt tác nổi tiếng này!
Alex
Một cô gái hấp dẫn bị bắt cóc, lột trần rồi nhốt trong một cái lồng chật hẹp, xung quanh là bầy chuột đói. Cảnh sát tìm ra hung thủ ngay trước khi hắn tự sát nhưng không tìm thấy nạn nhân.
Một sát thủ máu lạnh với hành trình không hề định trước, giết những người như chỉ gặp tình cờ với cùng một cách thức: đập vào đầu rồi đổ nửa lít axít sulfuric đậm đặc vào cổ họng.
Ai là nạn nhân, ai là đao phủ, hay đao phủ chính là nạn nhân? Có cần tìm ra sự thật hay công lý mới là điều cốt yếu?
Được viết bởi cây bút từng giành giải Goncourt 2013, Alex sẽ khiến độc giải không thể buông lơi một giây, với đầy cảm xúc chất chứa, đi từ thái cực này sang thái cực khác.
Bạn hãy đọc cuốn sách này, nhưng đừng để bị đánh lừa!

Epub
http://www.mediafire.com/file/945agnqda ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/q7e4rilde ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 08 Nov 2018

Ngọn Hải Đăng Nơi Cuối Trời
Tác giả: Jules Verne
Thể loại: Tiểu thuyết phiêu lưu
Sách dài: 60,455 words

Chuyện xoay quanh việc chính phủ nước cộng hòa Argentina cho xây dựng trên một hòn đảo mang tên “Đảo các quốc gia” một ngọn hải đăng, nhằm hướng dẫn các tàu bè qua lại eo biển Lemaira, một eo biển hẹp lởm chởm các bãi đá ngầm.
Sau khi khánh thành ngọn đèn biển này, toàn bộ công nhân xây dựng, kỹ sư… đã được rút đi chỉ để lại trên đảo một toán bảo vệ gồm ba người là Vasquez, Felipe và Moriz. Tổ bảo vệ này có trách nhiệm vận hành đèn hằng đêm và bảo vệ nó. Họ sẽ ở lại đảo trong một thời gian nhất định, sau đó ở đất liền sẽ có một tổ bảo vệ khác ra thay thế họ để tiếp tục công việc trên.
Mọi việc đã diễn ra khá suôn sẻ trong thời gian đầu. Cho đến một ngày kia, trong một lần đi săn thú để có thịt tươi cải thiện bữa ăn, toán bảo vệ hạ được một con nai đã bị thương do một viên đạn mà ai đó đã bắn vào nó trước khi bị toán bảo vệ bắt được.
Sự việc này đem đến một nỗi lo ngại: trên hoang đảo này đã có người ngoài họ, mà những người này lại có súng.
Những người đó là ai, người lương thiện hay kẻ bất lương?
Câu trả lời đến ngay sau đó với cái chết của hai nhân viên bao vệ là Felipe và Moriz. Họ bị hạ sát trong khi đang thi hành nhiệm vụ, bởi một băng cướp có vũ trang; bọn chúng khoảng 12 tên, tên cầm đầu là Kongre, một tên cướp khét tiếng ở vùng biển này.
Chỉ còn lại một mình tổ trưởng Vasquez đối mặt với một băng cướp có số lượng đông hơn gấp nhiều lần.
Anh sẽ phải hành động ra sao để có thể tự bảo vệ mình, đồng thời vẫn hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ “Ngọn hải đăng nơi cuối trời” nhằm tránh cho các tàu bè qua lại eo biển khỏi gặp hiểm nguy.

Epub
http://www.mediafire.com/file/gjlj5jq38 ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/k53m34x8k ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 08 Nov 2018

Cơ Hội Thứ Hai
Tác giả: James Patterson
Thể loại: Tiểu Thuyết Trinh Thám
Sách dài: 112,405 words

Nhóm nữ điều tra các tội ác giết người đã quay trở lại! Một kẻ giết người không ghê tay đang sát hại nhiều người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Những cát chết có vẻ không liên quan đến nhau, nhưng thanh tra Lindsay Boxer vẫn cảm thấy mối liên hệ nào đó. Cô cùng bác sĩ pháp y Claire, trợ lý D. A Jill, và Cindy - phóng viên Báo Chronicle, đã tìm thấy mối liên hệ, một cảm giác ớn lạnh bao trùm khắp đất nước. Động cơ của kẻ giết người là không thể nói ra.
“Những nhân vật nữ hấp dẫn… những âm mưu thú vị… diễn biến nhanh… Patterson ghi lại một kỳ nghỉ hồi hộp của nhóm nữ điều tra các tội ác giết người”.

Epub
http://www.mediafire.com/file/wj635jyhm ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/19fr2527q ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 09 Nov 2018

Kẻ Giết Người Được Giải Goncourt
Tác giả: Pierre Gamarra
Thể loại: Tiểu Thuyết Trinh Thám
Sách dài: 60,172 words

“Kẻ giết người được giải Goncourt” của nhà thơ, nhà văn Pierre Gamarra là quyển sách lạ ở thể loại trinh thám, không anh hùng hiệp sĩ, không kinh điển hào nhoáng… nhẹ nhàng mà kịch tính.
Một thành viên trong ban giám khảo giải thưởng văn học Goncourt đã nhận được 1 bản “Sự im lặng của Harpocrate” (Harpocrate - Thần Im Lặng). Tác phẩm được đánh máy và ký tên Paul Doubois ở dưới. Tác phẩm đoạt giải mà tác giả lại không xuất hiện tại buổi lễ. Ban giám khảo hàn lâm viện Pháp bị đưa vào tình thế khó xử, cánh báo chí thì bắt đầu giơ nanh vuốt ra.
“Sự im lặng của Harpocrate” là một cuốn tiểu thuyết vượt hẳn tất cả những gì mà người ta có thể tưởng tượng được, ban giám khảo nói rằng đấy là một tuyệt tác và quyển sách đã gây cho họ một ấn tượng đặc biệt.
Ở trên một trong những đường phố nhỏ mà thường là im ắng và vắng lặng có một người buôn sách cũ tên là Muet bị giết. Ông ta bị giết bởi ba phát súng lục. Tội ác do tác giả, nghĩa là kẻ đã kể lại chuyện này thực hiện. Nguyên nhân là sự căm ghét không thể giải thích được. Đó là nội dung cơ bản của cuốn tiểu thuyết. Gần 220 trang sách được dành cho việc giải thích rõ nguyên nhân thúc đẩy tác giả - kẻ giết người - gây tội lỗi. Tác giả đã giải thích rõ cái gì đã đẩy anh ta tới lòng thù hận như vậy.

Epub
http://www.mediafire.com/file/57wh8lajt ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/74o9o02lu ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 09 Nov 2018

Hoa Hồng Máu
Tác giả: David Baldacci
Thể loại: Tiểu Thuyết Trinh Thám
Sách dài: 135,565 words

Will Robie là một sát thủ bậc thầy, át chủ bài của CIA trong những vụ ám sát các nhân vật cấp cao trên thế giới để bảo toàn lợi ích của nước Mỹ. Một điệp viên sống trong bóng tối, trong cô độc. Không ai có thể sánh tầm với tài năng của anh, không ai ngoại trừ Jessica Reel.
Nhưng rồi, đột ngột như một phát súng chí mạng, Reel trở mặt với CIA và ra tay hạ sát 2 thành viên của tổ chức. Để ngăn chặn Reel, tổ chức cử Robie đi, với nhiệm vụ là mang Reel về, bất kể sống hay chết. Lấy độc trị độc. Muốn hạ một một sát thủ bậc thầy, phải viện đến một bậc thầy sát thủ.
Nhưng càng lần theo dấu Reel, Robie càng thấy đằng sau sự phản bộ đó là vô số uẩn khúc. Những hồ sơ cá nhân bị chỉnh sửa, những manh mối bị lấp liếm, những điệp vụ không ai biết. Và nữa, tại hiện trường ám sát 2 nhân vật của tổ chức, Reel đều để lại những cánh hoa hồng trắng vấy máu. Cô muốn nói gì với anh? Những cánh hoa hồng đó có ý nghĩa gì?
Và sau tất cả, ai mới là kẻ phản bội?

Epub
http://www.mediafire.com/file/f9m9wghoa ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/onvbfas9z ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 11 Nov 2018

Tội Ác
Tác giả: Tess Gerritsen
Thể loại: Tiểu Thuyết Trinh Thám
Sách dài: 119,441 words

“Mùa đông lạnh cóng, thời tiết đặc biệt của New York rất ăn khớp với hiện trường rùng rợn đến thấu xương của vụ giết người được phát hiện tại Nhà thờ Đức mẹ đồng trinh. Trong tu viện biệt lập có hai bà sơ nằm đó - một người đã chết, một người bị thương nặng - đó là nạn nhân của một kẻ tấn công giấu mặt. Tội ác dã man đó có vẻ như không có động cơ nhưng việc mổ tử thi của bác sĩ khám nghiệm Maura Isles đã cho thấy một điều đáng kinh ngạc: Sơ Camille hai mươi tuổi đã sinh con trước khi cô bị giết.
Sau đó, lại có thêm một xác chết nữa được tìm thấy ở nơi không ai để ý đến. Bác sĩ Maura Isles và thám tử Jane Rizzoli đã cùng khám phá ra một sự cố đã xảy ra từ lâu và nó kết nối các vụ giết người với nhau. Khi bí mật từng bị chôn vùi được đưa ra ánh sáng, Maura Isles thấy mình bị cuốn đi một cách cưỡng lại được vào cuộc điều tra xảy ra ngay tại nhà cô… và nhận dạng kẻ giết người một cách quá bất ngờ mà cô không thể ngờ tới.”

Epub
http://www.mediafire.com/file/5yp913gxw ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/1b4r7dvgn ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 11 Nov 2018

ILIAD và ODYSSEY
Tác giả: Homer
Thể loại: Tiểu Thuyết, Kinh Điển
Sách dài: 384,662 words

Cuộc chiến thành Troy có thể coi như dấu chấm hết cho sự ngây thơ còn sót lại từ thuở hồng hoang. Nó kết thúc không phải vì kẻ này mạnh hơn kẻ kia, mà vì có kẻ này “láu cá” hơn kẻ kia. Người quyết định vận mệnh cuộc chiến không ai khác hơn là Odyssey.
Nhưng tại sao một kế hoạch rất “thô sơ” như Con ngựa thành Troy lại có thể thành công? Bối cảnh bấy giờ là buổi hoàng hôn của ký ức cộng đồng khi mỗi thành viên có thể nhìn thấy được dòng ý thức của người khác, và khái niệm lừa lọc, hay chính xác hơn là che giấu dòng ý thức cá nhân, hoàn toàn không tồn tại, cho đến khi Odysseus xuất hiện. Đó chính là mánh khóe đầu tiên trong lịch sử loài người.
Nhưng điều đặc biệt và thú vị hơn cả là sự tương tác giữa thần và người trong hai thiên sử thi này. Các thần Hy Lạp mang hình dáng con người, khác với các nền văn minh đương thời khác như Ai Cập hay Mesopotamian. Họ không phải là những đấng toàn năng vô biên, lại còn mang đầy đủ những thói hư tật xấu như con người. Nhưng điều này lại chính là ý tưởng đột phá vĩ đại: Vũ Trụ mang vẻ đẹp và huyền bí của con người. Con người chính là trung tâm của vũ trụ. Cuộc chiến thành Troy được các vị thần bắt đầu, can thiệp và kết thúc, nhưng tới cuộc đại hải trình của Odysseus thì quyền tự quyết định vận mệnh của cá nhân mới là yếu tố chủ đạo.
Trong quá trình đọc, hẳn quý độc giả sẽ tìm thấy cho mình những trải nghiệm hữu ích từ những tương đồng và dị biệt giữa hiện tại và quá khứ.
Những người Hy Lạp và Trojan kia cũng thấy mặt trời lặn và mọc. Họ cũng băn khoăn và suy nghĩ trước quy luật bất biến của cuộc sống: tuổi già, bệnh tật, tình yêu, khát vọng, nô dịch, hạnh phúc… Và chính những người Hy Lạp và Trojan kia cũng hiểu sự hoang tàn và chết chóc của chiến tranh, của nô dịch.
Với tâm thế đúng mực, chúng ta sẽ thu hoạch được nhiều điều hữu ích từ những tác phẩm cổ điển. Vì suy cho cùng, việc mắc kẹt hoàn toàn trong hiện tại hoặc luôn ngoái đầu hoài vọng về quá khứ chỉ dẫn ta vướng vào hết sự vô tri này đến sự vô tri khác.

Epub
http://www.mediafire.com/file/zu22smu9u ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/5prfw2wbr ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 12 Nov 2018

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc
Tác giả: Ân Tầm
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 1,348,206 words

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc, truyện thuộc thể loại ngôn tình của tác giả Ân Tầm mang lại nhiều cảm xúc xúc động về mối tình đầy sâu đậm.
Truyện kể về Lục Bắc Thần và các nam nhân đầy cuốn hút khác, hắn là tay pháp y làm một cái nghề xưa nay hiếm ai chẳng ai chọn, mà cũng chẳng mấy ai chấp nhận.
Tác giả với lối miêu tả nội tâm tài tình, cách xây dựng hình ảnh nhân vật đầy nổi bật khiến bạn đọc phải tò mò về diễn biến truyện...

Epub
http://www.mediafire.com/file/jfmqnuh3c ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/1ydadwb45 ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 12 Nov 2018

LANG GIA BẢNG
Tác giả: Hải Yến
Thể loại: Tiểu Thuyết, Cổ Đại, Cung Đấu
Sách dài: 526,561 words

Lang Gia bảng kể về Mai Trường Tô, một kẻ xuất thân giang hồ bỗng một ngày trở thành tâm điểm cho những tranh đoạt chốn cung đình nhờ lời khẳng định của Lang Gia các thần bí: “Kỳ lân tài tử, được người này sẽ được thiên hạ.”
Từ một kẻ giang hồ, Mai Trường Tô được cả Thái tử lẫn Dự vương, hai thế lực đang cạnh tranh nhau khốc liệt ngôi vị hoàng đế tìm mọi cách chiêu dụ. Thế nhưng, trái với suy đoán của nhiều người, Mai Trường Tô lại quyết định ngầm phò tá Tĩnh vương, vị hoàng tử ít nổi bật nhất, ít được hoàng đế sủng ái nhất.
Mai Trường Tô có đích thực là “Kỳ lân thái tử”, người có khả năng lấy được thiên hạ?
Tướng quân anh dũng mặc áo giáp mỏng đuổi địch ngàn dặm giữa đêm tuyết rơi và mưu sĩ thâm trầm thân mang trọng bệnh, rốt cuộc đâu mới là bộ mặt thật của chàng?

Epub
http://www.mediafire.com/file/y7x576b3o ... .epub/file
Docx
http://www.mediafire.com/file/ym8w9ahmm ... .docx/file
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Ebooks Made By Bevanng

Postby bevanng » 12 Nov 2018

Đứng Trong Bóng Tối
Tác giả: Shannon McKenna
Thể loại: Tiểu Thuyết
Sách dài: 148,940 words

Một đam mê cấm kỵ
Vào cái lần đầu tiên nhìn thấy cô khi cô mười bảy tuổi, anh nghĩ đã tìm thấy cô dâu của cuộc đời mình. Dõi theo cô, bảo vệ cô, và chờ đợi cô trưởng thành từ sâu trong bóng tối, anh cứ tưởng đó sẽ là mục tiêu lớn nhất của mình. Song không phải lúc nào cuộc đời cũng phẳng lặng và êm ả như thế. Nhất là khi anh phát hiện ra cái chết của đồng đội và mạng sống bấp bênh của anh đều do bố người anh yêu nhất gây ra.
Một tình cảm lặng câm
Cô cứ tưởng sẽ phải sống trong ảo vọng về tình yêu với anh đến cuối đời. Thứ tình cảm tưởng như chỉ là những giấc mơ thời thiếu nữ, chóng đến, chóng tan, hóa ra lại mãnh liệt và bám rễ sâu vào tận linh hồn cô đến vậy. Thế mà, dường như ngay từ đầu, định mệnh đã có mặt ở đó để ngăn cấm lời yêu của cô. Khi bố cô âm mưu giết chết anh, khi anh đẩy ông vào tù… Thế giới của cô như vụn vỡ.
Song chẳng phải ngẫu nhiên mà suốt bao thế kỷ, con người ta vẫn sống, vẫn chết, vẫn dâng hiến và hy sinh chỉ vì hai tiếng “tình yêu”. Hồi kết không dừng ở đó. Trên thế giới này không có con đường tình ái nào hoàn toàn bằng phẳng hoặc mãi mãi chông gai. Vấn đề nằm ở chỗ ai là người nguyện đi trên con đường đó cùng ta mà thôi.

PDF_Viet
https://www.mediafire.com/file/5l4ydqyz ... a.pdf/file
[b]PDF_Anh/b]
https://www.mediafire.com/file/laiiisez ... n.pdf/file
Last edited by bevanng on 19 Jun 2023, edited 2 times in total.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 24 guests