Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Truyện tình mùi mẫn, truyện ma kinh rợn hay các thể loại khác. Xin mời vào.

Moderators: Mười Đậu, SongNam, A Mít

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 09 Sep 2018

QUÁ TRÌNH TỰ TIÊU

Không ăn là bí quyết để kích hoạt quá trình tự tiêu, là kích hoạt nhà máy tái chế bên trong tế bào của cơ thể. Nghiên cứu gần đây đã cho thấy có cơ chế đơn giản để kích hoạt nhà máy tái chế bên trong cơ thể của bạn.
Khi cơ thể chúng ta đối diện với tình trạng đói thì nó kích hoạt quá trình tự tiêu. Như được đề cập trong chương 3, Giáo sư Noboru Mizushima của Trường y khoa Tokyo đã trình bày nghiên cứu về quá trình tự tiêu này hoạt động chính xác như thế nào và vì sao. Bằng cách nhịn đói một thời gian ngắn thì bạn kích hoạt được quá trình tự tiêu - nhà máy tái chế chất thải bên trong cơ thể của bạn. Chất dinh dưỡng từ thực phẩm ăn vào được hấp thu ở ruột và được chuyển đến tế bào của toàn bộ cơ thể thông qua hồng cầu. Ngụ ý của tình trạng đói là dòng chảy của dinh dưỡng từ ruột thông qua máu đến 60 nghìn tỷ tế bào. Theo khoa học dinh dưỡng truyền thống, ăn đủ chất dinh dưỡng cần thiết được xem là quan trọng để một người không phải đối diện với tình trạng đói. Trên cơ sở này, một người phải ăn ba bữa đúng giờ để cung cấp lượng calo tối thiểu cho hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, cùng với quá trình tự tiêu thông qua thực hành ăn uống này, quá trình đào thải độc bên trong tế bào có thể hoạt động không thuận lợi và vì thế lượng chất thải ngày càng tăng lên bên trong tế bào của chúng ta.

PROTEIN MỚI ĐƯỢC TỔNG HỢP TỪ PROTEIN PHẾ THẢI


Khoa học chỉ mới bắt đầu nhận biết và cố gắng hiểu về quá trình tái chế protein. Khi nghĩ về nó, chúng ta biết một người có thể sống sót trong một thời gian dài mà không ăn chỉ cần uống nước. Sở dĩ có điều này vì nhà máy tái chế bên trong tế bào được kích hoạt, protein mới được tổng hợp từ protein khiếm khuyết hay “phế thải”. Nói cách khác, khi một người không ăn, sự tái tạo lại các mô vẫn diễn ra. Ngoài ra, lượng tồn trữ protein khiếm khuyết được tận dụng, phân hủy trong quá trình tổng hợp, do đó thúc đẩy quá trình đào thải độc bên trong tế bào và làm cho tế bào tích cực hơn.

ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA QUÁ TRÌNH TỰ TIÊU


Tất nhiên, tình trạng đói kéo dài liên tục, cuối cùng sẽ không có thêm nguyên liệu để tái chế và cơ thể sẽ tiêu hủy những tế bào khỏe mạnh, dẫn đến chết. Vậy định nghĩa tình trạng đói “hợp lý” là gì? Con người tiến hóa thông qua lịch sử đấu tranh để chống đói. Cho dù trong tình trạng căng thẳng, vẫn có thể tồn tại và phát triển. Những phát hiện gần đây của khoa học sinh học giúp chúng ta hiểu được vì sao cuộc đấu tranh để sinh tồn này lại thành công. Khi trong tình trạng đói, cơ thể có khả năng tái chế lại protein thông qua quá trình tự tiêu là điều kỳ diệu mang lại lợi ích cho chúng ta. Khi cơ thể trong tình trạng đói, chất thải dư thừa bên trong tế bào được làm sạch và tái chế lại thành protein mới được ty thể chuyển hóa thành năng lượng. Khi ở trong tình trạng đói, một loại năng lượng cần thiết được sản sinh ra.
Chúng ta đã tự ngăn chặn hoạt động của các enzyme làm trẻ hóa và nhà máy tái chế hên trong cơ thể thông qua dung nạp một lượng dư thừa thức ăn.
Những gì trong chương trình Shinya Biozyme chỉ ra về sự đào thải độc ở tế bào là khi nào không nên ăn và cách ăn như thế nào. Quá trình tự tiêu được kích hoạt khi cơ thể nghĩ rằng nó đang trong tình trạng đói. Trong tầm hiểu biết của chúng ta có thể tạo ra tình trạng đói giả một cách an toàn, dễ dàng bằng cách áp dụng kỹ thuật mà tôi gọi là “nhịn đói”. Mục đích của việc nhịn đói này không phải để ngăn chặn lượng calo nạp vào hay làm giảm chất béo dư thừa của cơ thể. Mục đích là để kích hoạt enzyme làm trẻ hóa bằng cách tạo ra tình trạng đói giả tạm thời là phương tiện của quá trình đào thải độc bên trong tế bào.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 09 Sep 2018

Chương 06 PHƯƠNG PHẤP NHỊN ĐÓI SHINYA


1. Phương pháp nhịn đói Shinya là kiêng bữa sáng, nhưng điểm bắt đầu nhịn đói không phải là buổi sáng của bữa ăn, mà nó bắt đầu từ đêm trước. Để giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, đồng thời bảo tồn được enzyme cho cơ thể, hãy ăn tối trước 6 hoặc 7 giờ của đêm trước khi nhịn đói bữa sáng. Sau khi ăn tối, và trước khi đi ngủ, không ăn bất cứ thứ gì ngoài uống nước tốt. Tôi định nghĩa nước tốt là nước đã lọc sạch hóa chất như clo và những chất độc khác, có độ pH gần 8,5. Bản thân tôi uống nước Kangen, tuy nhiên bạn có thể chọn nước lọc hay nước khoáng khác. Uống nước ở nhiệt độ phòng vì nếu uống nước lạnh sẽ làm giảm nhiệt độ và sức miễn dịch của cơ thể bạn.
2. Ngay khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau, uống từ hai đến bốn cốc nước ở nhiệt độ phòng. Sau hai mươi phút hoặc trễ hơn, ăn một ít trái cây hữu cơ tươi. Bạn có thể uống nước rau quả tươi có chứa enzyme thay cho ăn trái cây nếu thích, nhưng không ăn bất cứ những thức ăn khác cho đến giờ ăn trưa.
Nước rau quả có chứa enzyme: Nước rau chân vịt hay rau arugula xay chung với một ít táo kết hợp với nước ép chanh tạo thành nước rau quả tươi có chứa enzyme.
3. Uống từ hai đến bốn cốc nước tốt trước giờ trưa. Bạn có thể uống từng ngụm nước nhiều lần hay có thể uống hết trước khi ăn trưa 30 phút.
Nếu bạn ăn tối lúc 7 giờ của buổi tối hôm trước và không ăn bất cứ thứ gì ngoài một ít trái cây cho đến khi ăn trưa ở ngày tiếp theo, thì bạn đã nhịn đói khoảng 17 giờ. Bạn đã nhịn đói được hơn nửa ngày bằng cách đơn giản là điều chỉnh bữa ăn sáng. Nói cách khác, nhịn đói nửa ngày để kích hoạt quá trình đào thải độc trong tế bào. Những chất dinh dưỡng cần thiết sẽ được tiêu thụ trong thời gian còn lại của ngày.
Phương pháp nhịn đói Shinya vừa làm giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, vừa tăng cường tối đa hoạt động của chúng. Tôi không đề nghị thực hành phương pháp nhịn đói này hằng ngày nhưng hãy thực hiện nó theo định kỳ. Tế bào sẽ khôi phục trong một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ không bị mệt mỏi về thể xác cũng như tinh thần, sẽ có được niềm vui trong cuộc sống và công việc. Bạn sẽ nhận thấy rằng đây là một phương pháp hoàn toàn dễ dàng.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 09 Sep 2018

TRÁI CÂY LÀ MỘT PHẦN CỦA BỬA NHỊN ĐÓI

Có thể bạn lo lắng trong trái cây có nhiều đường. Tôi khuyến nghị chỉ dùng trái cây tươi, ăn sống mà không nấu chín. Sở dĩ khuyến nghị dùng trái cây tươi trong quá trình nhịn đói vì chúng có thể hấp thu được mà không cần sự hỗ trợ của enzyme tiêu hóa, không tạo ra gánh nặng cho dạ dày và đường ruột. Ngoài ra, trái cây tươi chứa enzyme là nguồn năng lượng sống cũng như khoáng chất, vitamin để hỗ trợ enzyme tiêu hóa. Không nên dùng dư thừa mà hãy dùng một lượng hợp lý để hỗ trợ cho tác dụng của Phương pháp nhịn đói Shinya.

CẢM GIÁC ĐÓI CÓ THỂ CHỊU ĐƯỢC

Nến bạn cảm thấy đói thì đó là dấu hiệu cho biết quá trình tự tiêu hay nhà máy tái chế trong tế bào đang hoạt động và quá trình đào thải độc cũng đang diễn ra. Mục tiêu chủ yếu của nhịn đói là tạo ra tình trạng đói có chủ ý. Một số người nhai kẹo gôm hay ăn bánh kẹo, socola,... liên tục. Bạn nên tránh thói quen này trong khoảng thời gian nhịn đói 15 - 17 giờ để trải qua cảm giác của một cái dạ dày trống rỗng.
Điểm quan trọng của Phương pháp nhịn đói này là không cần thiết phải nhịn ăn bữa sáng mà là tạo ra tình trạng đói để cho quá trình tự tiêu (đào thải độc trong tế bào) có thể diễn ra. Nếu bạn hiểu rõ đều này, có thể thay đổi thời gian trong ngày theo hướng tiện lợi cho mình. Tôi đề nghị nhịn ăn bữa sáng, nhưng bạn có thể nhịn ăn bữa tối với ít trái cây hay nước uống có chứa enzyme, nhịn đói bữa tối là hoàn toàn hợp lý và sau đó ăn bữa sáng ngon lành. Đại ý là đưa ra thời gian để tạo cảm giác đói, khi cảm thấy đói, bạn thường muốn ăn để hết ngay cơn đói. Thay vào đó, hãy tạo ra tư tưởng chịu đói một chút là điều tốt và sẵn sàng trải qua cơn đói đó. Đói có nghĩa là quá trình đào thải độc trong tế bào đang diễn ra, enzyme làm trẻ hóa của bạn bắt đầu hoạt động. Điểm quan trọng của Phương pháp nhịn đói Shinya là chấp nhận đói với thái độ tích cực. Thông qua cảm giác đói có thể chịu được, cơ thể sẽ trải qua quá trình làm trẻ hóa tế bào.
Hãy lưu ý, chúng ta không phải nhịn ăn để giảm lượng calo nạp vào cơ thể mà là để hiểu và thực hành lợi ích làm trẻ hóa của chế độ nhịn đói có ý thức.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 09 Sep 2018

BA NHÓM DINH DƯỠNG ĐỂ NHỊN ĐÓI

Nhịn đói theo phương pháp Shinya không phải là không sử dụng thực phẩm. Có những chất dinh dưỡng bạn cần phải bổ sung trong quá trình nhịn đói. Điều quan trọng của chế độ này là bạn bổ sung những chất gì trong lúc nhịn đói chứ không phải là ăn ít lại. Có lẽ nên để kiến thức về dinh dưỡng truyền thống mà chúng ta đã biết qua một bên và xem xét dinh dưỡng học mới mà tôi đã giải thích. Đây là cơ sở của chương trình Shinya Biozyme, là mục đích để tăng cường sức khỏe của đường ruột và tế bào.
Chương trình Shinya Biozyme phân loại chất dinh dưỡng thành 4 nhóm:
- A - nước và enzyme;
- B - khoáng chất và vitamin;
- C - hóa chất tự nhiên phytochemical và thức ăn thô;
- D - hydrat cacbon, protein và chất béo.
Chất dinh dưỡng cần phải bổ sung trong quá trình nhịn đói là những chất dinh dưỡng nằm ở nhóm A đến nhóm C. Nói cách khác, nhịn đói có nghĩa là không sử dụng chất dinh dưỡng ở nhóm D (Hydrat cacbon, protein và chất béo) được chuyển hóa thành năng lượng và sử dụng chất dinh dưỡng từ nhóm A đến C đóng góp vào quá trình hoạt động của các cơ quan, thúc đẩy quá trình đào thải độc trong tế bào. Sở dĩ tôi đề nghị uống nước và ăn trái cây tươi hay uống nước ép có chứa enzyme vào buổi sáng vì chúng cung cấp chất dinh dưỡng ở nhóm A và nhóm C một cách hiệu quả.

NHAI THỨC ĂN


Vào bữa trưa và tối, hãy cố gắng tăng số lần nhai thức ăn, vì điều này hỗ trợ cho sự tiêu hóa, hấp thu của đường ruột, bạn sẽ không cảm thấy đói. Một số người nói rằng họ cảm thấy yếu nếu như không ăn sáng, nhưng nếu bạn tuân thủ theo điều trên thì cơ thể sẽ dần dần được điều chỉnh. Khi bạn cảm thấy dễ chịu với cảm giác đói, điều đó có nghĩa là nhà máy tái chế đang hoạt động.
Những người nhạy cảm có thể cảm nhận được thực tế tình trạng của cơ thể họ đang cải thiện. Một vài người cảm thấy mặt, tứ chi sưng lên là vì chức năng tế bào được cải thiện. Một số người đi ngoài phân cứng hay nhiều mặc dù chỉ ăn một lượng nhỏ thức ăn vì đường ruột trở nên tích cực hơn và thải ra phân chặt. Trọng lượng và chất béo trong cơ thể có thể giảm xuống, đưa hàm lượng cholesterol, axit uric, đường gluco về mức bình thường. Nhờ vào quá trình làm trẻ hóa tế bào, tình trạng của cơ thể được cải thiện một cách tự nhiên và năng lượng sống phục hồi.

NHỊN ĐÓI THEO PHƯƠNG PHÁP SHINYA KHÔNG PHẢI ĐỂ GIẢM CÂN

Lưu ý rằng nhịn đói theo phương pháp Shinya không phải là để giảm cân. Phương pháp nhịn đói này làm sạch chất thải bên trong tế bào để khôi phục chức năng tích cực nhất của chúng, kích hoạt hoạt động của đường ruột để cho quá trình bài tiết diễn ra thuận lợi. Sự giảm cân đơn thuần chỉ là một trong những kết quả có khả năng đạt được của quá trình đổi mới bên trong cơ thể này. Khi những người bị hội chứng chuyển hóa hay kháng insulin, ăn kiêng để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể hay tăng cường tập thể dục thì họ có thể giảm cân hay giảm chất béo trong một khoảng thời gian, nhưng cuối cùng họ tăng cân trở lại vì không đào thải được độc tố ở cấp độ tế bào.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 10 Sep 2018

Chương 07 BỐN NHÓM DINH DƯỠNG TRONG CHƯƠNG TRÌNH SHINYA BIOZIME


CHƯƠNG TRÌNH SHINYA BIOZYME PHÂN LOẠI DINH DƯỠNG THÀNH 4 NHÓM SAU ĐÂY:
NHÓM A: Nước và Enzyme
NHÓM B: Khoáng chất và vitamin
NHÓM C: Hóa chất tự nhiên Phytochemical và thức ăn thô
NHÓM D: Hydrat cacbon, protein và chất béo

VÌ SAO MỘT NGƯỜI BỊ THIẾU DINH DƯỠNG MẶC DÙ ĂN KHÔNG THIẾU THỨ GÌ?


Xem lại các chất dinh dưỡng từ nhóm A đến nhóm D. Nhiều người đã ăn cao lương mỹ vị nhưng vẫn thiếu chất dinh dưỡng. Chế độ ăn gồm thực phẩm từ động vật (thịt, sữa bò và sản phẩm làm từ sữa), ngũ cốc tinh chế và chế biến (gạo trắng, bánh mỳ, mỳ sợi) có thể bị thiếu nghiêm trọng những chất dinh dưỡng từ nhóm A đến nhóm D. Nhiều người nghĩ rằng họ đã ăn đủ rau nhưng vẫn thiếu enzyme là do họ không dùng rau sống, enzyme trong rau có thể bị mất đi trong quá trình nấu.

LỰA CHỌN THỰC PHẨM CÓ NĂNG LƯỢNG SỐNG

Chúng ta ăn nhiều thực phẩm thiếu chất dinh dưỡng và ít năng lượng sống. Năng lượng sống có trong thực phẩm đã liệt kê trên. Nhiều phương pháp trồng và chế biến thực phẩm ngày nay đã làm mất đi năng lượng sống của chúng. Thực phẩm được trồng trên đất nào? Có bị phun thuốc bảo vệ thực vật hay không? Có bị vận chuyển trên đoạn đường dài hay không? Có bị biến đổi gen hay không? Có vì giá trị dinh dưỡng trong nó hay chỉ là khả năng làm cho nó tươi sống trong quá trình vận chuyển và bảo quản?

LỰA CHỌN NGỦ CỐC NGUYÊN CHẤT


Hãy ăn cơm gạo lứt, ngũ cốc nguyên chất. Bột đã tinh chế, gạo trắng đã mất đi phôi và cám, bạn không thể nhận đủ vitamin, khoáng chất ở nhóm B từ loại gạo trắng và bột mì. Sau bữa ăn cơm gạo trắng, bánh mỳ, mì sợi làm từ ngũ cốc tinh chế, hàm lượng đường gluco trong cơ thể tăng lên, làm rối loạn sự cân bằng trao đổi chất, làm cho cơ thể bị căng thẳng. Giảm lượng calo dung nạp vào cơ thể là vô nghĩa khi không quan tâm đến chất lượng của thực phẩm mà bạn sử dụng.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 10 Sep 2018

GIẢM SỬ DỤNG THỰC PHẨM TẠO RA CHẤT THẢI TRONG TẾ BÀO ĐẾN MỨC TỐI THIỂU

Rối loạn thể chất như đau đầu, cứng vai, táo bón, tiêu chảy, cảm lạnh, rối loạn kinh nguyệt, dị ứng là kết quả của chất thải tích lũy trong tế bào một thời gian dài. Để thay đổi vòng tròn tiêu cực này, hãy thay đổi từ chế độ ăn uống nhằm giảm sử dụng thực phẩm từ động vật, ngũ cốc tinh chế là những thực phẩm tạo ra chất thải trong tế bào. Tôi đề nghị bạn nên bắt đầu thực hiện sự thay đổi này theo từng bước nhỏ tương đối dễ dàng mà không làm cho cơ thể căng thẳng. Nói về sức khỏe thì không phủ nhận niềm vui trong ăn uống mà còn nói về việc hình thành một quy tắc thực hành mới để có cuộc sống nhiều năng lượng hơn. Tôi hy vọng bạn sẽ hiểu những nguyên tắc dinh dưỡng mà tôi đã diễn giải và chấp nhận một số đề nghị của tôi một cách nhiệt tình. Nhờ đó, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi tích cực. Hãy bắt đầu với những gì có thể dành cho bạn, sự thành công này là cơ sở để phục hồi chức năng khỏe mạnh cho tế bào và nguồn sinh lực cho tinh thần của bạn. Nhiều người nghĩ rằng thịt và sản phẩm sữa có nhiều chất dinh dưỡng hơn thực phẩm từ thực vật như rau, quả nhưng tôi không đồng ý. Thực phẩm từ động vật chứa chất béo động vật và cholesterol rất nguy hiểm cho cơ thể nếu sử dụng dư thừa. Bên cạnh đó, chúng thiếu chất xơ. Do đó sử dụng chúng có thể làm hủy hoại đường ruột vì chúng tạo ra chất độc, làm sản sinh một số lượng lớn vi khuẩn có hại.
• Làm bạn với cảm giác đói tạm thời.
• Dùng nhiều khoáng vi lượng và vitamin.
• Giảm dùng sản phẩm từ thịt, sữa bò và sản phẩm làm từ sữa vì chúng tạo ra gánh nặng cho đường ruột của bạn.

Khoa học dinh dưỡng ngày nay không hiểu gì được gọi là chế độ ăn cân bằng bao gồm thịt, sữa làm tổn hại đường ruột và sau cùng là sức khỏe của bạn. Tôi nhận thấy rất khó hiểu cái gọi là “cân bằng” theo phương pháp dinh dưỡng này. Chúng ta nên theo chế độ ăn nào để có sự cân bằng thật sự? Chế độ ăn nào làm cải thiện được đường ruột của bạn?
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 10 Sep 2018

TỶ LỆ THỨC ĂN TỪ THỰC VẬT SO VỚI THỨC ĂN TỪ ĐỘNG VẬT LÀ 7 : 1

Đầu tiên, tôi muốn tất cả mọi người hiểu vấn đề đặt ra dựa vào niềm tin lợi ích từ ăn thịt. Ăn thịt tạo ra sự tăng trưởng nhưng điều này không có nghĩa là một người sẽ không lớn nếu không ăn thịt. Hãy xem động vật hoang dã là một ví dụ. Động vật ăn cỏ như voi, bò, ngựa, v.v... thì khỏe, có nhiều cơ phát triển hơn so với động vật ăn thịt.
Động vật ăn thịt như sư tử, báo có khả năng bắt giữ con mồi nhanh nhưng chúng không có khả năng chịu đựng.
Động vật ăn cỏ có khả năng chịu đựng tốt hơn sư tử và báo. Chúng ta không thể đi đến kết luận một cách tuyệt đối rằng người ăn thịt mạnh hơn hay có cấu tạo cơ thể tốt hơn.
Vậy con người là động vật ăn cỏ hay động vật ăn thịt? Nhìn chung, chúng ta được xếp loại là động vật ăn tạp, nhưng điều này không hẳn là đúng. Thức ăn của tinh tinh hoang dã bao gồm khoảng 50% trái cây, 45% thực vật (rễ, lá, rau củ) và 5% côn trùng (kiến, v.v…), chúng duy trì được sức khỏe nhờ vào thức ăn chủ yếu là từ thực vật. Về mặt quy luật tự nhiên, thức ăn của tinh tinh gần gũi nhất với con người nên có thể là ý tưởng về chế độ ăn của chúng ta nên bao gồm những gì.
Kết quả kiểm tra răng của nhiều động vật khác nhau rất thú vị. Răng của động vật ăn thịt tất cả rất sắc nhọn, giống như răng nanh, phù hợp cho việc xé thịt, xương con mồi. Ngược lại, răng của động vật ăn thực vật có răng giống răng cửa, mỏng và hình vuông phù hợp cho việc ăn các loại cây thực vật, chúng cũng có răng hàm giúp nghiền nát thực vật. Răng của con người có tổng cộng 32 cái, bao gồm: hai cặp răng cửa trên và dưới, một cặp răng nanh trên và dưới, năm cặp răng hàm trên và dưới. Tỷ lệ là năm răng hàm, hai răng cửa, một răng nanh. Răng hàm để nhai ngũ cốc và đậu, răng cửa để cắn rau quả, và răng nanh để xé thịt. Nếu chúng ta xem xét vấn đề này thì bữa ăn cân bằng phải bao gồm năm phần ngũ cốc, đậu; hai phần rau quả; một phần thịt, cá và/hoặc tôm, cua, sò, hến.
Căn cứ vào thông tin trên cùng với nhiều năm kinh nghiệm lâm sàng, tôi đã kết luận chế độ ăn theo tỷ lệ 7:1 của thức ăn từ thực vật trên thức ăn từ động vật (khoảng 85% và 15% tương ứng) là chế độ ăn cân bằng lý tưởng phù hợp với quy luật tự nhiên. Tất nhiên chúng ta biết thịt có ảnh hưởng bất lợi lên đường ruột. Do đó chúng ta nên ăn cá là thức ăn có nguồn gốc từ động vật.
Như tôi đã đề cập trong cuốn sách “The Enzyme Factor” vì sao có sự chọn lựa giữa thịt và cá. Theo dữ liệu y khoa của tôi, có một kết luận khác nhau giữa “đường ruột tiêu thụ nhiều thịt và đường ruột tiêu thụ nhiều cá”. Đó là những bệnh nhân của tôi, những người mà bữa ăn của họ trọng tâm là cá thì không bị phát triển các túi thừa, kể cả đường ruột họ có xấu cỡ nào đi chăng nữa. Trong nhiều sách về y khoa hiện nay bạn có thể tìm hiểu liệu thịt, cá hay các sản phẩm từ sữa, tiêu thụ nhiều thức ăn thiếu chất xơ thì cái nào dẫn đến có các túi thừa? Nhưng kinh nghiệm y khoa của tôi đã cho thấy rằng những người ăn rất ít hay không ăn thịt, nhưng ăn nhiều cá thì có đường ruột không mềm dẻo, nhưng lại không phát triển các túi thừa.
Thế sự khác nhau về đặc tính đường ruột này là gì? Tôi tin rằng sự khác nhau trong loại chất béo được tìm thấy trong thịt đối nghịch với loại chất béo được tìm thấy trong cá.
Sự khác nhau giữa chất béo trong thịt và trong cá là axit béo bão hòa (trong thịt) không tốt cho cơ thể, nhưng axit béo chưa bão hòa (trong cá) thì tốt cho cơ thể vì chúng có lượng cholesterol thấp. Nhưng có một cách dễ hơn để suy nghĩ về điều này như tiêu chuẩn cho con người. Chất béo của động vật mà toàn bộ nhiệt độ cơ thể cao hơn nhiệt độ cơ thể con người được coi là xấu, nhưng chất béo của động vật mà toàn bộ nhiệt độ cơ thể thấp hơn nhiệt độ cơ thể con người được xem là tốt.
Nhiệt độ cơ thể của bò, heo hay chim bình thường là 101,3 - 104°F cao hơn nhiệt độ cơ thể con người 98,6°F, nhiệt độ cơ thể của gà cũng cao hơn là 106,7°F. Chất béo của những động vật hầu hết ở tình trạng bền vững và có liên quan đến nhiệt độ cơ thể của chúng. Do đó, khi chất béo này vào môi trường có nhiệt độ cơ thể thấp hơn như cơ thể con người, nó trở nên bầy nhầy và rắn hơn. Các chất béo bầy nhầy này làm đặc máu, dòng chảy của máu đặc này vào bên trong mạch máu chậm, nó trở nên bị ứ và bị tắc.
Nói cách khác, vì cá là động vật có máu lạnh, dưới điều kiện bình thường nhiệt độ cơ thể của chúng thấp hơn nhiều so với con người. Chuyện gì xảy ra nếu chất béo của cá vào trong cơ thể con người? Giống như chất béo khi bạn rán cá, nó sẽ tan ra và trở thành chất lỏng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu.
Kể cả khi một người tiêu thụ lượng chất béo với số lượng giống nhau, rõ ràng cá tốt hơn các động có máu nóng, vì chất béo của cá vào cơ thể thì dòng máu trong cơ thể lỏng dễ lưu thông.
Theo bất cứ tỷ lệ nào, bạn cũng sẽ đồng ý rằng căn cứ vào ý tưởng về chế độ ăn cân bằng, ngày nay hầu như mọi người dùng quá nhiều thức ăn có nguồn gốc từ động vật. Điều này chống lại trật tự tự nhiên và đó là lý do vì sao chúng ta đã bị nhiều bệnh tật khác nhau. Đây là vấn đề cơ bản đối với bữa ăn điển hình của người Mỹ.
Kinh nghiệm của tôi ở Mỹ và Nhật đã giúp tôi phát triển chương trình Shinya Biozyme. Tôi gọi chương trình này là Biozyme - sự kết hợp của bio và enzyme, vì đó là chế độ ăn làm tăng cường sinh lực bằng cách hoạt hóa hoạt động của enzyme trong cơ thể. Bí quyết của chế độ ăn này là 85% thức ăn từ thực vật và 15% thức ăn từ động vật.
50% của 85% thức ăn có nguồn gốc từ thực vật phải là ngũ cốc chưa tinh chế. Lúa mỳ đã tinh chế và gạo trắng ban đầu ở dạng nguyên hạt và gạo lứt, sau đó phôi và cám bị loại bỏ trong quá trình xay. Gạo theo chế độ ăn Biozyme là lúa mỳ nguyên hạt chưa tinh chế và gạo lứt. Chỉ cần thay đổi bánh mỳ trắng, mì sợi và gạo trắng trong chế độ ăn sang ngũ cốc nguyên chất hữu cơ và gạo lứt thì bạn đã thực hiện được biện pháp dầu tiên để cải thiện đường ruột của mình.
Gạo lứt làm cho sức khỏe tốt hơn như thế nào? Tất cả các loại gạo chúng ta ăn ban đầu là lúa được bọc bên ngoài một lớp vỏ khô trong tình trạng còn nguyên, khi lớp vỏ trấu của hạt lúa bị bóc ra, hạt gạo được giữ lại được gọi là gạo lứt (màu nâu), bao gồm phôi thực vật nơi cây mới mọc lên, và cám có chứa lớp mô xơ với protein, vitamin, khoáng chất, dầu, nội nhũ trắng là nguồn năng lượng cần thiết cho hạt lúa nảy mầm. Gạo lứt có thể đâm chồi trong nước với nhiệt độ thích hợp, nó là thực phẩm có chứa năng lượng sống với những yếu tố cần thiết cho sự sống. Nên chúng ta dùng gạo lứt để lấy năng lượng sống từ cây lúa.
Ngược lại, gạo trắng đã bị bóc lớp vỏ cám và phôi. Sau khi toàn bộ lớp cám của hạt gạo bị chuốt đi thì còn giữ lại lớp phôi. Khi chuốt sạch hơn tí nữa thì lớp phôi cũng bị mất đi, để lại hạt gạo trắng như chúng ta sử dụng. Do đó nếu ngâm trong nước nó sẽ phình ra mà không nảy mầm hay đâm chồi. Nói cách khác, gạo trắng là thực phẩm không chứa năng lượng sống. 80% chất dinh dưỡng trong gạo, như vitamin B1, Vitamin E, sắt, photpho, can-xi, magie và chất xơ tập trung ở phôi và cám. Chất dinh dưỡng duy nhất còn lại trong gạo trắng sau khi loại bỏ phôi và cám là nội nhũ. Nội nhũ chủ yếu là hydrat cacbon, do nó là nguồn năng lượng trong thực vật thay cho phôi và cám nên bạn cảm thấy no khi ăn gạo trắng nhưng sẽ không làm tăng sức sống.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 14 Sep 2018

NHỮNG VẤN ĐỀ PHÁT SINH TỪ CHẾ BIẾN GẠO

Rõ ràng, gạo trắng mà chúng ta ăn là gạo mất năng lượng sống vì thành phần dinh dưỡng chủ yếu đã bị mất trong quá trình xay xát. Nhật Bản đã xem gạo trắng là gạo chính thức sau Chiến tranh thế giới thứ II, đồng thời chấp nhận chiến lược lúa mỳ của Mỹ và tăng cường sản xuất bánh mỳ để phục vụ cho chương trình cấp bữa trưa ở trường. Gạo mà mọi người ăn trong bữa ăn truyền thống của người Nhật là gạo đã loại bỏ cám hay còn gọi là gạo mầm. Do chuyển sang gạo trắng, năng lượng trong gạo là thức ăn chủ lực bị giảm là điều không thể tránh khỏi. Thời gian này gạo trắng không còn phổ biến ở Nhật. Đồng thời, một giáo sư ở trường đại học nổi tiếng của Nhật đã xuất bản cuốn sách bán chạy nhất có tựa đề được dịch sang tiếng Anh là “Eat rice and You Will Turn Into Idiot”. Sự tiêu thụ gạo dần dần giảm xuống đến mức phải ban hành chính sách giảm diện tích trồng lúa vào những năm 1970.
Đối với bánh mỳ thay thế gạo ở Nhật trong thời gian này thì chất dinh dưỡng chủ yếu bị mất đi, vì nó được làm bằng bột lúa mỳ đã loại bỏ phôi và cám chứa phần lớn các chất dinh dưỡng như trong gạo. Ngoài ra, một số chất phụ gia được sử dụng trong quá trình nhào nấu bột để ổn định quá trình lên men và tăng thời hạn sử dụng. Thật không khó để kết luận rằng bánh mỳ làm sẵn bằng một lượng gạo trắng vượt mức đã góp phần vào làm giảm sức sống của người Nhật. Đối với những người Mỹ đã sử dụng bột mì, ngũ cốc tinh chế trong nhiều năm thì dịch bệnh béo phì đã làm cho họ nhận thức được lượng calo không hợp lý trong hydrat cacbon chế biến đã làm tổn hại đến sức khỏe của họ.
Thậm chí khi chúng ta cố gắng thay thế chất dinh dưỡng đã mất trong quá trình xay xát thì việc bổ sung chất dinh dưỡng vi lượng như vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin BI cần thiết cho quá trình chuyển hóa hydrat cacbon thành năng lượng là khó khăn. Khi bữa ăn hằng ngày không cung cấp đủ vitamin BI thì quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể diễn ra không thuận lợi. Chúng ta dễ bị các triệu chứng thiếu chất như mệt mỏi, cơ thể bị phù. Hydrat cacbon là nguồn năng lượng cho não và dây thần kinh, vì thế thiếu vitamin BI sẽ dẫn đến tình trạng thiếu tập trung hay dễ bị kích động.
Bây giờ, chúng ta biết rằng có thể dễ dàng chữa trị được bệnh thiếu chất này bằng cách bổ sung thực phẩm có chứa vitamin B1 như gạo lứt. Nếu không chữa trị thì hệ thần kỉnh bị suy giảm, gây ra bệnh tê tay và chân, làm hủy hoại chức năng của tim. Người ta đã chỉ ra triệu chứng này giống như triệu chứng của bệnh tê phù đã từng là nỗi đau của nước Nhật cùng với bệnh lao trước chiến tranh. Bệnh tê phù là do thiếu vitamin B1. Trong kỷ nguyên trước chiến tranh, nước Nhật trở nên giàu có, những người giàu ở thành thị thay đổi thức ăn chính của họ sang cơm gạo trắng. Điều này làm cho số người bị bệnh tê phù thuộc nhóm người giàu ở thành thị ngày càng tăng lên vào thời gian đó. Hiếm khi có người ở nông thôn bị bệnh này, do đó bệnh tê phù gọi là bệnh Edo đại diện cho thời cổ đại thịnh vượng trong lịch sử của nước Nhật.
Bên cạnh đó, trong thời đại Meiji ở Nhật, bệnh tê phù tràn lan trong lính bộ và lính thủy. Hải quân Nhật đã thực hiện biện pháp thay đổi chế độ ăn từ gạo kết hợp với lúa mạch có chứa vitamin B1 và đã thành công trong việc loại bỏ hết toàn bộ bệnh này. Ngược lại, quân đội Nhật cho rằng bệnh này là do vi khuẩn gây ra. Rintaro Mori (được biết là bút danh của Ogai Mori) là Tổng y sỹ và ông đã từ chối áp dụng chế độ ăn từ gạo kết hợp với lúa mạch. Kết quả có 250.000 bệnh nhân tê phù trong thời kỳ chiến tranh Nga - Nhật, trong đó có 28.000 người lính bị chết. Tổng số người chết trong cuộc chiến tranh Nga - Nhật là 47.000 người.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 14 Sep 2018

Ý NGHĨA CỦA VIỆC ĂN THỰC PHẨM NGUYÊN CHẤT

Bệnh tê phù phổ biến trở lại ở Nhật cách đây một thập kỷ. Ngày nay những người có chế độ ăn bao gồm gạo trắng, bánh mỳ trắng và mì sợi có thể bị mắc bệnh do thiếu Vitamin B1. Khi bạn thấy những người trẻ tuổi không ngủ được, nhanh chóng mất đi sự kiểm soát, người ta cho rằng bệnh rối loạn thiếu tập trung này là do thiếu vitamin B1 mãn tính. Ngoài ra còn có những vấn đề phát sinh do ăn một lượng dư thừa đường tinh chế, cafein, thịt, sữa, sản phẩm làm từ sữa, chất béo từ thực vật kém chất lượng như axit béo chuyển hóa và thiếu vitamin B1 do chế biến ngũ cốc quá mức.
Vitamin B1 có trong thịt lợn, gan, các loại đậu,... Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần trước, việc lấy vitamin B1 từ thịt gây ra nhiều vấn đề hơn. Từ thời xưa, gạo kết hợp với lúa mạch được biết là thực phẩm bổ dưỡng, vì lúa mạch bổ sung lượng vitamin B1 thiếu hụt trong gạo trắng, khi ăn cơm gạo lứt thì chất dinh dưỡng đã có sẵn trong nó. Loại bỏ chất dinh dưỡng này, sau đó bổ sung bằng thực phẩm khác chẳng phải là ý tưởng kỳ lạ sao? Nếu bạn kết hợp lúa mạch với gạo lứt thì giá trị dinh dưỡng cũng như năng lượng sống sẽ cao hơn nhiều. Lúa mạch cứng và khó nấu, nên thường khi nấu người ta bóc hết lớp vỏ ngoài, đem hấp và cán ra để dễ nấu. Lúa mạch chứa nhiều can-xi và chất xơ hơn gạo lứt, nên sự kết hợp của gạo lứt với lúa mạch mang lại hiệu quả cao cho quá trình bổ sung chất dinh dưỡng.
Những loại ngũ cốc khác như amaranth, gạo đỏ hay còn gọi là gạo cổ, gạo đen chứa nhiều chất dinh dưỡng: vitamin, khoáng chất, amino axit cần thiết, v.v... Các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu tây, đậu đen cũng là nguồn thực vật giàu protein, can-xi, vitamin B1, chất xơ. Những loại ngũ cốc và đậu này được xem là thực phẩm bổ dưỡng vì chúng là thực phẩm nguyên chất mà chúng ta sử dụng toàn bộ kể cả hạt là nguồn năng lượng sống.
Khi chúng ta bận rộn với phong cách sống tiện lợi hiện đại, chúng ta dễ dàng quên rằng lấy chất dinh dưỡng từ thức ăn để nuôi dưỡng sự sống. Khái niệm phân tích tất cả các loại thực phẩm này bằng cách chia nhỏ chất dinh dưỡng và calo nghe có vẻ hợp lý, nhưng có thể dẫn đến sự hiểu sai về năng lượng sống. Một số người cho rằng điều quan trọng là một người có thể hấp thu được bao nhiêu chất dinh dưỡng từ thực phẩm cho dù nó có phải là thực phẩm nguyên chất hay không, nhưng tôi phải nói rằng những phần chắp vá lại với nhau sẽ không tạo thành một phần nguyên vẹn. về mặt này, thực phẩm nguyên chất dường như tốt hơn so với thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng có vitamin và khoáng chất.
Tổ tiên của chúng ta sử dụng thực phẩm nguyên chất ở dạng ngũ cốc. Có thể lưu trữ chúng vì mục đích tiện lợi nhưng tôi cho rằng vì mục đích khác, đó là lấy năng lượng sống tập trung ở ngũ cốc. Về phía tôi, tôi ăn cơm gạo lứt kết hợp với nhiều loại ngũ cốc khác như lúa mạch cán và amaranth vì đây là nguồn sức khỏe và năng lượng sống.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 14 Sep 2018

KHOA HỌC DINH DƯỠNG TẠO RA NHIỀU NGƯỜI BỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Khi người dân Mỹ hướng đến ăn thực phẩm bổ dưỡng, nhiều người sẽ thích ăn cơm hơn ăn bánh mỳ và khoai tây. Tuy nhiên, gạo trắng không tốt hơn bánh mỳ trắng. Mặt khác, nước Nhật nơi nhiều người ăn cơm gạo trắng là lương thực chính, cho thấy một ví dụ về những gì KHÔNG nên ăn. Cơm gạo trắng dễ ăn nhưng nó đã qua tinh chế, vì vậy nó được cơ thể tiêu hóa và hấp thu ngay, nhưng điều này đặt ra vấn đề về hàm lượng gluco tăng lên sau bữa ăn. Hydrat cacbon là thành phần chính của gạo trắng, được chuyển hóa thành gluco trong quá trình tiêu hóa và hấp thu, trở thành nguồn năng lượng cho hoạt động hằng ngày. Gluco dư thừa được chuyển đến gan thông qua máu và tích trữ thành glucogen. Khi có yêu cầu về năng lượng, glucogen chuyển hóa lại thành gluco, được chuyển đến các tế bào của toàn bộ cơ thể thông qua máu và được ty thể chuyển hóa thành năng lượng của tế bào.
Hàm lượng gluco còn được gọi là mật độ gluco trong máu, khi hàm lượng này vượt quá mức thông thường thì một người sẽ được chẩn đoán là bị bệnh tiểu đường. Hàm lượng gluco được điều chỉnh bởi một hoóc môn gọi là insulin do tuyến tụy tiết ra. Khi một người sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa hydrat cacbon, cho dù là gạo trắng, bánh mỳ, mì sợi làm từ bột lúa mỳ, bắp, khoai tây, trái cây hay đường trắng đã qua tinh chế, thì insulin sẽ không hoạt động một cách hợp lý và năng lượng hydrat cacbon sẽ không được chuyển đến khắp cơ thể. Do đó, thường cảm thấy mệt mỏi và bị mệt mỏi ở cấp độ tế bào. Các triệu chứng ngoài cảm giác mệt mỏi là lờ đờ, khát nước, mất khả năng tập trung. Có hai nguyên nhân làm cho chức năng của insulin bị yếu (1) sự bài tiết insulin từ tuyến tụy bị suy giảm và (2) kháng insulin. Trong cả hai trường hợp, vấn đề chuyển hóa năng lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ăn quá mức hay ít tập thể dục.
Có nhiều chế độ ăn để phòng và kiểm soát bệnh tiểu đường không đem lại kết quả. Thông thường, một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng bao gồm ngũ cốc, rau và thịt được khuyến nghị. Như tôi đã đề cập, ngũ cốc tinh chế không cân bằng về mặt dinh dưỡng, gạo trắng ít gây nguy hiểm cho hàm lượng đường trong máu hơn bánh mỳ hay mì sợ làm từ bột lúa mỳ chế biến, nhưng vẫn có xu hướng gây ra sự bài tiết dư thừa insulin. Bên cạnh đó, chất dinh dưỡng bị loại bỏ trong quá trình chế biến và điều cần thiết là phải sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau để chuẩn bị bữa ăn cân bằng dinh dưỡng. Cách đây một thời gian, Bộ Y Tế, Lao Động và Phúc Lợi Nhật Bản đã ủng hộ sử dụng 30 loại thực phẩm khác nhau mỗi ngày, nhưng tôi tự hỏi bao nhiêu người thực sự theo quy tắc thực hành này. Song hành cùng với gạo trắng không có gì ngoài truyền thống không tốt mà khoa học dinh dưỡng đã tạo ra cho Nhật sau chiến tranh, giống như sự thúc đẩy sử dụng bánh mỳ trắng “chất lượng cao” ở Mỹ sau chiến tranh.
Nếu bạn lo lắng về hàm lượng gluco tăng trong máu, tôi đề nghị bạn chuyển sang chế độ ăn bao gồm ngũ cốc nguyên chất hay ngũ cốc hỗn hợp giàu chất xơ và tiêu hóa chậm. Chế độ ăn này giúp ngăn chặn sự gia tăng nhanh của hàm lượng gluco trong máu, đồng thời cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Như tôi đề cập ở phần sau, nếu có thói quen nhai chậm, bạn có thể giải quyết dần dần vấn đề ăn quá nhiều.
Trước Chiến tranh thế giới thứ II, thực tiễn chung ở Nhật là phục vụ bữa ăn bao gồm cơm, súp, rau và dưa muối, bữa ăn này có lẽ đạm bạc, nhưng tổ tiên đã nhận được năng lượng dồi dào từ thực phẩm này. Có thể không cần phải theo chế độ ăn của người Nhật vào thời gian đó, nhưng khi xem xét hiếm khi có người bị bệnh tiểu đường, bạn sẽ nhận thấy vấn đề bệnh liên quan đến rối loạn trao đổi chất ngày càng tăng lên nằm ở chế độ ăn hiện tại.
Ngoài ra, có người đề nghị chế độ ăn không có hydrat cacbon vì họ cho rằng hydrat cacbon là nguyên nhân làm tăng cân. Tôi cho rằng ăn theo chế độ ăn này là lấy sức khỏe của bạn để đổi lấy sự giảm cân tạm thời. Hydrat cacbon không phải là chất béo mà cũng không phải là chất không bổ dưỡng. Vấn đề ở chỗ là hydrat cacbon đã qua tinh chế, phần lớn năng lượng sống đã mất đi trong quá trình chế biến. Mặc dù mọi vấn đề nằm ở gạo trắng và thực phẩm bột trắng, nhưng số người đưa gạo lứt và ngũ cốc nguyên chất khác vào trong chế độ ăn của họ tương đối ít, phần lớn là do những thành kiến như nó dở hơn gạo trắng, bánh mỳ trắng, hay nó khó tiêu hóa và gây đau dạ dày. Ngoài ra, một số người cảm thấy nó cứng đến nỗi không nấu được, nhưng cách nấu cơm gạo lứt dễ dàng hiện tại đã có ở khắp nơi. Cho dù đang ở Mỹ, bạn cũng có thể tìm thấy nồi nấu cơm gạo lứt, bạn có thể cài đặt thời gian trên nồi nấu cơm, rời nhà để đến cơ quan làm việc và thưởng thức bữa tối bằng cơm gạo lứt sau khi bạn di làm về. Bên cạnh đó, để tạo ra sự phù hợp hơn với khẩu vị, có thể sử dụng thêm nhiều loại ngũ cốc như đã đề cập ở phần trước: lúa mạch, amaranth, gạo cổ hay các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, đậu tây, đậu đen và ít muối biển tự nhiên có nhiều khoáng chất. Khi cơm nguội, người ta có thể làm thành cơm viên để ăn trưa, cũng có thể dùng phần cơm thừa để nấu cháo.
Khi bạn thử cơm gạo lứt thì sau bữa ăn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn so với khi ăn cơm gạo trắng. Điều này do chất dinh dưỡng trong cơm gạo lứt hoàn toàn khác. Khi đã quen ăn cơm gạo lứt, bạn sẽ thấy thiếu thứ gì đó khi ăn cơm gạo trắng, cho dù bạn cảm thấy no. Tất nhiên, khi chuẩn bị tốt, cơm gạo lứt có kết cấu chắc hơn cơm gạo trắng. Điều đó cũng đúng với bánh mỳ ngũ cốc nguyên chất. Tuy nhiên, theo quan điểm về sức khỏe, thực phẩm có kết cấu chắc thì tốt hơn.
Thực phẩm mềm và dễ ăn phổ biến nhưng nếu ăn chúng sẽ dẫn đến thói quen nuốt thức ăn mềm mà không nhai kỹ. Không nhai kỹ là một trong những nhân tố góp phần gây ra những bệnh liên quan đến phong cách sống như bệnh tiểu đường. Khi bắt đầu nấu và ăn cơm gạo lứt, tôi đề nghị bạn nên nhai kỹ mỗi miếng thức ăn từ 30 - 50 lần. Nhai thức ăn kỹ này không giới hạn ở cơm gạo lứt, tôi đề nghị ăn chậm và nhai kỹ tất cả thức ăn. Nhờ nhai kỹ, xương và cơ hàm phát triển tốt, giúp lưu thông máu, kích hoạt tế bào não. Bên cạnh đó, hoóc môn tuyến nước bọt gọi là parotin được tiết ra để hỗ trợ làm trẻ hóa cơ thể và chống lão hóa. Nhai kỹ còn mang lại nhiều lợi ích khác như răng thẳng, ổn định thần kinh, tăng độ tập trung. Những người không đụng đến ngũ cốc nguyên chất nói rằng chúng quá cứng không ăn được nên đã bỏ qua những lợi ích này.
Bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên chất chưa tinh chế, không phải lúa mỳ đã tinh chế sẽ tiêu hóa chậm, hạn chế sự gia tăng hàm lượng gluco sau bữa ăn. Điều này cũng đúng với bún và mì sợi,... làm từ ngũ cốc nguyên chất hay bún gạo lứt chứ không phải bún, mì sợi làm từ bột lúa mỳ tinh chế. Ngoài ra, bún làm từ hạt kiều mạch có mầm và lá mầm bên trong hạt được xay chung với nhau. Đây là một trong những loại thực phẩm nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao. Hãy lựa chọn ngũ cốc được trồng theo phương pháp hữu cơ không thuốc bảo vệ thực vật. Tôi đã nói khá kỹ về gạo và những loại ngũ cốc khác. Bây giờ, tôi nói đến 35% còn lại của 85% thực phẩm từ thực vật, phần lớn là rau, cây họ đậu, rong biển và hạt.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 14 Sep 2018

HÓA CHẤT TỰ NHIÊN PHYTOCHEMICAL

Chất dinh dưỡng vi lượng như vitamin và khoáng chất có nhiều trong rau quả. Gần đây, hóa chất tự nhiên phytochemical được xem là chất dinh dưỡng thứ bảy. Hóa chất tự nhiên phytochemical để tạo màu, thêm mùi và vị đắng. Không giống như năm chất dinh dưỡng (hydrat cacbon, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất), chúng không liên quan trực tiếp đến sự trao đổi chất nên không được quan tâm như là chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy rằng hóa chất tự nhiên phytochemical có tác dụng chống ôxi hóa, ngăn cản sự lây lan của tế bào ung thư, khôi phục tế bào bị tổn hại. Người ta mong rằng chúng có thể làm tăng hệ miễn dịch chống lại bệnh truyền nhiễm cũng như làm tăng trí nhớ và sự tập trung.
Trong khoảng 10.000 hóa chất tự nhiên phytochemical tồn tại trong tự nhiên, phần lớn là polyphenol. Anthocyanin là hợp chất màu từ quả nho và quả việt quất; isoflavone trong đậu nành; và catechin là vị đắng trong thực phẩm polyphenol; carotene trong cà rốt và bí đỏ; lycopene trong cà chua; lutein trong bắp, cây bông cải xanh và rau chân vịt được biết là hóa chất tự nhiên phytochemical thuộc nhóm polysaccharide. Fucoidan dẻo có trong rong biển; glucan trong nấm; pectin trong táo và quả bưởi có đầy đủ các hóa chất tự nhiên phytochemical.
Thực vật đã tạo ra những hóa chất tự nhiên phytochemical này vì sự tồn tại của chúng trong tự nhiên. Ví dụ, khi cây thực vật tiếp xúc với tia cực tím mạnh thì một lượng lớn ôxy hoạt tính là gốc tự do được tạo ra, làm tổn hại tế bào ngăn cản quá trình sinh trưởng của cây. Polyphenol và carotenoid có tác dụng chống ôxi hóa nên làm cho tia cực tím trở nên vô hại. Một ví dụ khác về chức năng của hóa chất tự nhiên phytochemical, đó là vị đắng, vị cay hay mùi thơm khó chịu của thực vật để côn trùng hay động vật nhỏ không ăn chúng.
Rau quả tươi được bọc lại có enzyme và nhiều năng lượng sống, nhờ ăn rau quả tươi, chúng ta lấy được năng lượng sống từ chúng để nuôi cơ thể. Do đó, bạn hiểu được lý do cần thiết phải kiểm tra chất lượng của mỗi loại thực phẩm để đảm bảo lấy được nhiều hóa chất tự nhiên phytochemical, vitamin, khoáng chất và enzyme từ rau quả bạn ăn. Điều quan trọng là phải lựa chọn sản phẩm tươi, được trồng theo phương pháp hữu cơ trên đất màu mỡ. Ăn rau quả rất quan trọng nhưng phải lựa chọn kỹ. Phương pháp trồng là bí quyết để có được giá trị dinh dưỡng từ chúng.
Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật không nhiều hơn 15% trong chế độ ăn, với 85% thức ăn từ nguồn thực vật. Thực phẩm có nguồn gốc từ động vật được chia thành cá, thịt, trứng, sữa và sản phẩm từ sữa. Vấn đề lớn nhất đối với thực phẩm này nếu sử dụng dư thừa sẽ làm tổn hại đến đường ruột, dẫn đến mắc nhiều loại bệnh khác nhau.
Chất béo trong cá và thịt là khác nhau, mặc dù cả hai đều là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Axit béo không bão hòa gọi là omega 3 trong cá như EPA (eicosapentaenoic acid), và DHA (docosahexaenoic acid) được biết là làm giảm hàm lượng cholesterol. Mặc dù vậy, cá vẫn là protein động vật, bạn cẩn thận đừng ăn quá nhiều. Hơn nữa, các loại cá lớn như cá ngừ, cá kiếm ngày nay bị nhiễm thủy ngân. Nếu thủy ngân tích trữ trong cơ thể có thể gây tổn hại cho hệ thần kinh. Gần đây có những báo cáo chất thủy ngân trong cá ngừ đang tăng, lượng thủy ngân tích trữ trong cơ thể của dân số hiện nay cũng ngày càng tăng lên, qua kiểm tra máu đã chỉ ra một vài người trong máu có chứa thủy ngân cao kinh khủng. Nếu bạn là một trong số những người ăn nhiều cá ngừ thì vui lòng di kiểm tra máu một lần. Vì đất và biển bị ô nhiễm thì trực tiếp liên quan đến sức khỏe của mỗi cá nhân, vì vậy chúng ta phải cẩn thận với những vấn đề này.
Theo sự hướng dẫn khái quát, tôi đề nghị hằng ngày nên sử dụng khoảng 100gam thủy sản, như các loài cá nhỏ: cá mòi, cá nục ít bị nhiễm thủy ngân hay cá mòi con hấp sấy khô giàu can-xi. Thịt làm cho máu bẩn, làm tổn hại đường ruột, vì thế tốt nhất là nên dùng thịt bò có chất lượng tốt chỉ một hoặc hai lần trong tháng với một lượng nhỏ. Tôi khuyên nên nhai thịt thật kỹ để thưởng thức mùi vị và kích thích tiêu hóa. Ăn thức ăn rán hay chiên gây khó tiêu, dẫn đến dung nạp một lượng dư thừa axit béo chuyển hóa, nên chiên trong dầu ép nguội như dầu olive nguyên chất, dầu hạt mè chất lượng tốt, hay nấu không sử dụng dầu bằng cách nướng, hầm.
Đối với trứng, nên ăn trứng do gà nuôi thả vườn đẻ từ một đến ba lần trên tuần. Không nên dùng sữa hay sản phẩm từ sữa (bơ, pho mát, sữa chua, kem,..) vì chúng có thể gây ra vấn đề cho nhiều người.
Protein được phân tách thành amino axit và là một chất quan trọng làm cơ sở cho 40 - 60 nghìn tỷ tế bào. Trong gần 20 amino axit tạo thành protein thì có chín amino axit cần thiết và chúng không thể tổng hợp bởi cơ thể con người. Chúng vô cùng quý giá, vì nếu bạn thiếu một trong số chúng thì có khả năng bị rối loạn chất dinh dưỡng nghiêm trọng. Nói cách khác, nếu chúng không được cung cấp từ bữa ăn hằng ngày của bạn thì có khả năng bị thiếu và gây ra các vấn đề cho sức khỏe và toàn bộ hoạt động sống.
Sở dĩ protein có nguồn gốc từ động vật được gọi là protein chất lượng tốt vì chúng chứa chín amino axit cần thiết. Tuy nhiên, cho dù hợp chất protein này lý tưởng như thế nào thì cũng không có nghĩa là toàn bộ amino axit có thể được hấp thu hết trong cơ thể. Ngoài ra, thịt, sữa, sản phẩm làm từ sữa, protein có nguồn gốc từ động vật có hàm lượng chất béo và calo cao, ít chất xơ. Chúng ta nên giảm ăn những thực phẩm này, không để chúng chiếm phần lớn trong chế độ ăn của bạn.
Hãy xem xét bữa ăn đạm bạc, truyền thống chủ yếu là đậu, cơm gạo lứt, rau và dưa chua để dễ tiêu hóa, cách nấu những thức ăn này thì nhiều hay ít gì cũng được phổ biến rộng rãi. Ở miền nam nước Mỹ, nó là “hoppin’ john” hay đậu mắt đen và cơm; ở vùng Caribe, nó là đậu đen và cơm; ở Mexico, nó là đậu nâu và cơm ở Nhật Bản, nó là cơm gạo lứt và súp đậu nành hay natto. Gạo hay cây họ đậu không có đủ amino axit cần thiết, tuy nhiên, khi được kết hợp, chúng sẽ bổ sung lẫn nhau để cấp cho bạn chín amino axit cần thiết. Khi hỗn hợp ngũ cốc, rau và nấm được bổ sung vào thức ăn trên thì sẽ có nhiều amino axit được bổ sung. Các loại thức ăn được kết hợp một cách hợp lý sẽ cung cấp đủ amino axit mà không có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến ăn protein động vật. Tất nhiên, không nên dùng quá mức, cho dù thức ăn có nguồn gốc từ thực vật, nhưng sự kết hợp những món ăn đơn giản này có thể cung cấp amino axit, protein mà không tạo ra gánh nặng cho sức khỏe của bạn. Tôi nghĩ điều rõ ràng là protein có nguồn gốc từ động vật không cần thiết để duy trì sự sống.
Điểm quan trọng nhất của chế độ ăn theo phương pháp Shinya chủ yếu là thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, dường như rất tẻ nhạt với những người quen ăn nhiều thịt. Tuy nhiên, tôi muốn bạn suy nghĩ về những bữa ăn có quá nhiều thịt làm tổn hại đến thể xác và tinh thần của bạn như thế nào. Người Mỹ khỏe mạnh có sở thích ăn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật là điều hoàn toàn có thể và do đó, cuộc sống tốt đẹp chỉ có trong cơ thể khỏe mạnh.
Tất nhiên, cơ sở chủ yếu để lựa chọn thực phẩm có chất lượng tốt nhất là thực phẩm có năng lượng sống. Nếu bạn cảm thấy yếu sức sau khi thực hiện chế độ ăn bao gồm phần lớn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thì đó là do rau quả bạn lựa chọn đã bị mất năng lượng sống do thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa chất hoặc trong trường hợp thực phẩm chế biến sử dụng quá nhiều chất phụ gia. Nếu mua thực phẩm tươi có năng lượng sống gặp khó khăn thì cần thiết phải sử dụng thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất hay enzyme.
Cho dù bạn có khả năng mua thực phẩm hữu cơ, tươi sống nhưng việc chuẩn bị một bữa ăn ngon và bổ dưỡng sẽ gặp khó khăn nếu như các thành phần để nấu ăn như muối và dầu ăn kém chất lượng. Hầu như muối bán ở siêu thị là muối đã chế biến, muối này được sản xuất từ nước biển bằng cách chiết xuất Natri Clorua theo phương pháp nhân tạo. Nó có thể nhìn giống muối nhưng nó khác với muối biển tự nhiên chứa những khoáng chất như magie, can-xi, kali và iot. Các nhà sản xuất đã biết chiết xuất thành phần chính: natri clorua, loại bỏ tất cả những khoáng chất khác trong nước biển và sau đó gọi là muối. Muối tinh chế này giống như một hóa chất nhân tạo, nếu ăn một lượng dư thừa sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng trong cơ thể gây ra bệnh tăng huyết áp và các vấn đề khác. Nếu bạn dùng một lượng muối biển tự nhiên hợp lý thì không cần lo lắng về bệnh tăng huyết áp và không cần thiết phải giảm lượng muối đã dung nạp vào cơ thể.
Đường trắng được sản xuất thông qua quy trình tinh chế làm mất đi hầu hết các vitamin và khoáng chất, chỉ còn lại vị ngọt và calo. Đường trắng được cơ thể hấp thu nhanh chóng, cho nên nếu ăn một lượng dư thừa sẽ làm tăng nhanh hàm lượng gluco trong máu, gây ra bệnh tiểu đường, béo phì. Ngoài ra, đường là thực phẩm có tính axit nên ăn một lượng lớn sẽ làm mất cân bằng pH trong máu, dẫn đến dư thừa axit. Cơ thể của chúng ta duy trì được sự cân bằng trong tình trạng kiềm trung hòa, do đó để trung hòa axit dư thừa, cơ thể phải có những khoáng chất để khôi phục tính kiềm. Một loại khoáng chất mà cơ thể chúng ta sử dụng nhiều và đảm nhiệm vai trò này là can-xi.
Phần lớn can-xi trong cơ thể nằm ở xương. Khi mất một lượng lớn can-xi thì xương sẽ yếu hơn, chúng ta có thể bị bệnh loãng xương. Ngoài ra, tế bào và máu cũng cần một lượng nhỏ can-xi, cho nên thiếu can-xi sẽ làm mất căn bằng cơ thể và tinh thần, gây ra chứng dễ bị kích thích, lo lắng, thiếu tập trung.
Sự gia tăng số người bị mất lý trí là do dùng quá nhiều đường trắng, dẫn đến mất can-xi. Chúng ta dùng quá nhiều đường trắng thông qua ăn bánh ngọt, kẹo, uống nước ngọt. Nếu bạn phải ăn thứ gì đó ngọt, hãy ăn đường đen chưa chế biến, siro lá phong tự nhiên hay mật ong nguyên chất. Cách tự nhiên để lấy hydrat cacbon sử dụng làm nguồn năng lượng cho cơ thể là lấy chúng từ ngũ cốc chưa tinh chế như gạo lứt, thực phẩm từ lúa mỳ nguyên chất hay đường chưa qua chế biến, hydrat cacbon lấy theo cách này sẽ không làm tăng đột ngột hàm lượng gluco.
Đồ gia vị như tương miso hay nước tương có hàm lượng natri đã khử thường tạo ra chất phụ gia. Bên cạnh đó, có một số sản phẩm tương miso, nước tương chỉ mang nhãn là miso hay nước tương mà thôi. Bạn nên lựa chọn kỹ, cố gắng sử dụng những sản phẩm được ủ và lên men theo cách tự nhiên. Thực phẩm lên men đem lại lợi ích cho con người vì trong quá trình lên men, vi sinh vật phân giải protein thành amino axit để cơ thể hấp thu một cách dễ dàng. Đồng thời enzyme được hoạt hóa, làm tăng thành phần vitamin và khoáng chất để cơ thể được hấp thu.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 14 Sep 2018

NĂNG LƯỢNG SỐNG TỶ LỆ VỚI SỐ LƯỢNG ENZYME

Tôi đã giải thích chức năng của các chất dinh dưỡng như hydrat cacbon, vitamin, khoáng chất trong cơ thể. Bây giờ, tôi muốn làm cho bạn hiểu rõ hơn về sức khỏe của mình và giải thích chức năng cực kỳ quan trọng của enzyme không thể thiếu trong mọi hoạt động sống.
Tôi đã viết toàn bộ cuốn sách về enzyme gọi là “The Enzyme Factor”. Nói ngắn gọn, enzyme là chất tổng hợp từ protein tham gia như chất xúc tác vào tất cả mọi giai đoạn của hoạt động sống, như tim đập, thở, tiêu hóa, hấp thu, đào thải, suy nghĩ, toàn bộ các chức năng phụ thuộc vào enzyme. Đối với thực vật nảy mầm, trồng, ra lá, trổ hoa, kết trái và nuôi dưỡng sự sống mới không thể thiếu enzyme. Có từ 3.000 đến 5.000 loại enzyme đã được nhận biết nhưng hầu như đây chỉ là một phần nhỏ của enzyme trong cơ thể chúng ta. Nếu những enzyme này không hoạt động tốt thì toàn bộ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn được cho là cân bằng nhất cũng không sử dụng được. Chúng ta không thể duy trì hoạt động sống dù chỉ là một giây nếu không có enzyme.
Nhìn chung, những enzyme được phân loại thành enzyme tiêu hóa tham gia vào quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn; enzyme chuyển hóa tham gia vào quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng cần thiết cho sự sống. Có một lượng enzyme nhất định trong cơ thể nhưng chúng có thể bị giảm xuống do thói quen phong cách sống làm tổn hại đường ruột như uống quá nhiều chất có cồn, hút thuốc, căng thẳng, uống thuốc tây, chất độc trong môi trường, sóng điện từ, tia cực tím, v.v...
Khi chúng ta ăn theo chế độ bao gồm thịt, sữa, sản phẩm từ sữa thì cần nhiều enzyme để hỗ trợ tiêu hóa. Nếu chúng ta ngồi tại bàn làm việc suốt ngày, sử dụng máy vi tính, nói chuyện bằng điện thoại thì có nguy cơ bị nhiễm sóng điện từ và cần một lượng enzyme để tiêu hủy gốc tự do sinh ra trong cơ thể. Nếu bạn duy trì phong cách sống làm hủy hoại enzyme, bạn sẽ làm cho cơ thể mất đi khả năng tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và tế bào sẽ mất khả năng tự phục hồi. Do đó, năng lượng sống của bạn sẽ bị giảm.
Chúng ta sử dụng càng nhiều enzyme thông qua phong cách sống hủy diệt thì càng có ít năng lượng sống, dẫn đến bệnh tật và tử vong. Khi một người sống dồi dào sinh lực thì enzyme trong cơ thể sẽ thực hiện hết toàn bộ các chức năng của chúng. Nếu enzyme bị suy yếu, thật khó khăn cho một người để có một cuộc sống thật sự khỏe mạnh cho dù chăm sóc y tế có tốt đến đâu đi nữa. Thiếu hiểu biết về vai trò của enzyme trong cơ thể và sự khống chế của chúng đối với sức khỏe của chúng ta đã biến y học hiện đại thành hệ thống chữa trị triệu chứng.
Điều cần thiết là biết cách hoạt hóa enzyme để tăng cường sức khỏe tinh thần và thể xác, điều này có nghĩa là chúng ta phải tránh phong cách sống phá hủy enzyme. Bên cạnh chế độ ăn giàu enzyme, uống nước tốt, tập thể dục đều đặn, giữ trạng thái tinh thần điềm tĩnh, không căng thẳng là rất quan trọng. Enzyme từ thực phẩm dễ bị hủy hoại trong quá trình nấu. Rau sống, trái cây, cá và thực phẩm lên men là nguồn thực phẩm giàu enzyme nhất. Thực hiện chế độ ăn giàu enzyme bằng cách tập trung vào những loại thực phẩm này có thể bù đắp cho những enzyme bị mất.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 14 Sep 2018

ENZYME VỪA LÀ CHẤT, VỪA KHÔNG PHẢI LÀ CHẤT

Enzyme là chất xúc tác liên quan đến yếu tố quan trọng nhất của hoạt động sống. Có nhiều khía cạnh về enzyme mà khoa học và các nhà nghiên cứu chỉ mới bắt đầu khám phá, có nhiều lĩnh vực mà chúng ta cần phải dựa vào lý thuyết. Ví dụ, enzyme được xem là hình thành từ protein. Người ta chỉ ra rằng khi bạn bổ sung enzyme thông qua thức ăn, thức ăn sẽ được phân chia thành những peptide (là các phân đoạn của protein, là những chuỗi dài của axit amin) và amino axit, như vậy bạn đã không thật sự bổ sung enzyme. Enzyme được tạo thành từ protein là đúng nhưng điều này không có nghĩa là chúng giống như protein. Tôi đã sử dụng cách diễn đạt “chất được tạo thành từ protein”. Một số nhà nghiên cứu ở Mỹ đã áp dụng sự tương đồng để gọi protein là xe và enzyme là tài xế. Nếu không có enzyme làm tài xế thì xe protein sẽ không di chuyển được.
Ngày nay, nhiều người sống hầu như phụ thuộc vào đồ ăn vặt, thức ăn tiện lợi, thức ăn nhanh, thức ăn nấu bằng lò vi sóng, thức ăn đóng hộp, thức ăn đông lạnh. Chúng ta ít khi ăn rau, trái cây tươi có enzyme. Ngay cả khi chúng ta ăn rau và trái cây tươi sống thì vitamin và khoáng chất trong loại thức ăn này có thể có ít năng lượng sống vì chúng được trồng trên đất đã bị hủy hoại do sử dụng quá nhiều thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học. Nói cách khác, nguồn năng lượng sống - enzyme ở trong thức ăn đã bị suy giảm.
Đây là điều thực tế. Tuy nhiên nếu chúng ta theo hướng dẫn của khoa học dinh dưỡng hiện đại, bao gồm phần tính calo và phân tích các thành phần của chất dinh dưỡng, thì tất cả các loại thực phẩm được phân tích trên cơ sở giống nhau cho dù chúng là đồ ăn vặt, được nấu bằng lò vi sóng, rau trồng trên đất bạc màu hay rau tươi trồng trên đất màu mỡ. Tôi cho rằng phần tính quan trọng nhất có bao nhiêu năng lượng sống trong thức ăn không được chú ý đến. Hãy hình dung một cảm giác tươi mát khi bạn cắn quả cà chua tươi trồng trên đất màu mỡ theo phương pháp hữu cơ, thì bạn có nghĩ ra một phương pháp khoa học dinh dưỡng khác lạ nào đó mà đem phân tích các thành phần dinh dưỡng của nó, sau đó tạo ra các thực phẩm có thành phần dinh dưỡng tương ứng hay không?
Ngay khi hiểu được bản chất tự nhiên của enzyme là nguồn năng lượng sống. Chúng ta cần phải có sự thay đổi về suy nghĩ đối với thực phẩm mà chúng ta ăn và đất trồng thực phẩm đó.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 15 Sep 2018

MÔ HÌNH GỐC CỦA TẤT CẢ CÁC LOẠI ENZYME

Hoạt động của enzyme có nhiều khía cạnh mà chúng ta chưa biết. Mỗi loại enzyme thực hiện duy nhất một chức năng. Ví dụ, enzyme amylase có trong nước bọt hoạt động để tiêu hóa hydrat cacbon; enzyme pepsin có trong dạ dày hoạt động để tiêu hóa protein. Mỗi loại enzyme dành cho mỗi mục đích cụ thể, do đó có từ hàng nghìn đến chục nghìn loại enzyme. Tôi không thể không nghĩ rằng nếu duy trì quá nhiều loại enzyme khác nhau thì sẽ tạo ra một hệ thống trì trệ cho cơ thể người khỏe mạnh. Tôi cho rằng phải có một nguồn cơ sở enzyme mẫu, “enzyme thần kỳ” như đã đề cập trong cuốn sách The Enzyme Factor, để cơ thể dựa vào đó tạo ra tất cả mọi loại enzyme khác cần thiết.
Khi một người dùng dư thừa chất có cồn thì phải cần một lượng lớn enzyme để phân hủy cồn trong gan. Khi enzyme cần để phân hủy cồn được tạo ra thì enzyme tiêu hóa và hấp thu trong dạ dày trở nên khan hiếm. Trong ngày sau khi uống say, người ta thường không muốn ăn, hiện tượng này do thiếu enzyme tiêu hóa. Mặc dù mỗi enzyme hoạt động dựa trên chức năng cụ thể nhưng bạn có thể nhận thấy chúng không hoạt động độc lập mà phối hợp với nhau.
Một người không thể uống nhiều chất có cồn lần đầu thì có khả năng uống nhiều hơn khi người đó đã quen dùng nó. Điều này có nghĩa là số enzyme cần để phân hủy cồn trong gan phải tăng lên. Hiện tượng này không giới hạn ở sử dụng chất có cồn. Chất chống oxi hóa SOD (super oxide dismutase) có chức năng trung hòa gốc tự do, có thể được tiết ra nhiều hơn nếu bạn ăn nhiều thực phẩm chống ôxi hóa như rau quả tươi.
Trên cơ sở mô hình thực tế này, tôi đã đưa ra lý thuyết về enzyme thần kỳ. Lý thuyết của tôi nói về enzyme từ thức ăn không chỉ được chia nhỏ thành axit amino mà còn được chia thành enzyme mẫu trong cơ thể, sau đó những enzyme mẩu này biến đổi thành hàng nghìn hay hàng chục nghìn enzyme để đáp ứng cho các hoạt động khác nhau và nhu cầu của cơ thể. Tôi cho rằng mỗi loại enzyme khác nhau được hình thành trên cơ sở enzyme mẫu này.
Sống với phong cách sống lạm dụng quá mức nguồn cung cấp enzyme mẫu, hay enzyme thần kỳ, sẽ làm cho cơ thể thiếu chất, giảm năng lượng sống. Để tăng năng lượng sống, điều quan trọng phải bổ sung enzyme một cách hiệu quả thông qua chế độ ăn hằng ngày. Cách “tự nhiên” để thực hiện điều này là phải ăn bữa ăn bao gồm rau quả tươi giàu enzyme. Nếu học thuyết của tôi là đúng, những enzyme từ thức ăn này sẽ được tích trữ dưới dạng enzyme thần kỳ, là nguồn để tạo ra tất cả những loại enzyme khác trong cơ thể. Thông qua kích hoạt enzyme trong cơ thể bằng thức ăn phù hợp, chúng ta sẽ đạt được trạng thái khỏe mạnh về tinh thần cũng như thể xác và cải thiện được sức sống.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

Re: Nhân Tố Vi Sinh (The Microbe Factor) - Hiromi Shinya

Postby bevanng » 15 Sep 2018

HÃY ĂN NHIỀU THỨC ĂN SỐNG

Khoa học y tế và dinh dưỡng hiện đại chưa có sự hiểu biết toàn diện về hoạt động của enzyme liên quan đến hoạt động sống. Nói chính xác hơn là khoa học y tế và dinh dưỡng hiện đại ít quan tâm đến enzyme. Do đó, lý thuyết hiện tại về chăm sóc y tế xa rời với thực tế của đời sống hằng ngày.
Theo y học hiện đại, người ta mong sử dụng thuốc chống ung thư để chữa trị bệnh ung thư. Có lẽ bạn đã biết khi sử dụng thuốc chống ung thư, thông thường thì bệnh nhân sẽ chịu tác dụng phụ nghiêm trọng như nôn, không muốn ăn, rụng tóc và tiêu chảy. Sở dĩ có tác dụng phụ này là do thuốc chống ung thư giống như quả bom không những diệt tế bào ung thư mà còn diệt tế bào bình thường. Khi tế bào bình thường bị diệt do quả bom này làm tổn hại thì cần phải có một lượng lớn enzyme để hồi phục chúng. Do đó, những enzyme đã được cơ thể phân chia thành enzyme thần kỳ bị suy giảm, làm cho cơ thể thiếu enzyme. Khi thiếu enzyme sẽ dẫn đến tình trạng thể chất kém cùng với tác dụng phụ nghiêm trọng.
Sự tổn hại này không giới hạn ở thuốc chống ung thư. Tất cả mọi loại thuốc đều làm hạn chế hoạt động của enzyme. Chúng ta nên biết rằng sử dụng thuốc một cách dễ dàng để ngăn chặn các triệu chứng thì làm tổn hại năng lượng sống của con người. Khi bị cảm, nếu bạn uống thuốc cảm thì một số triệu chứng không còn nữa nhưng khả năng miễn dịch của bạn dần dần trở nên yếu, sẽ dễ bị nhiễm bệnh. Bản thân tôi hiểu rõ những vấn đề do thuốc gây ra và cố gắng tránh dùng thuốc càng nhiều càng tốt. Ví dụ, khi thực hiện ca phẫu thuật cần thiết cho bệnh ung thư, tôi hiếm khi cho dùng thuốc chống ung thư sau khi các tế bào ung thư đã được loại bỏ. Thay vào đó, tôi hướng dẫn bệnh nhân thay đổi phong cách sống.
Cụ thể, tôi đề nghị thực hiện chương trình Shinya Biozyme mà tôi đã giải thích ở chương này. Thực phẩm mà chúng ta ăn hằng ngày tạo thành tế bào trong cơ thể. Một chế độ ăn tốt có thể bổ sung enzyme thần kỳ sẽ cải thiện được đường ruột, giúp phục hồi nhanh sau khi phẫu thuật. Tất nhiên, để có cuộc sống không bị bệnh ung thư và những bệnh khác, hãy nên bắt đầu thực hiện chương trình Shinya Biozyme ngay khi còn khỏe mạnh.
Hãy nghĩ về con tinh tinh hoang dã, trong số chúng đã có nhiều con sống vượt qua tuổi thọ tự nhiên. Cơ sở để chúng có sức khỏe tốt là gì? Một lý do có thể là thức ăn tươi sống mà con tinh tinh hoang dã đã dùng. Dùng thực vật tươi sống hằng ngày để bổ sung enzyme là nguồn năng lượng sống. Vì vậy, hãy bổ sung năng lượng sống từ thức ăn để nuôi dưỡng sức sống của chúng ta.
Chúng ta cần phải ngừng ăn thực phẩm mất năng lượng sống mà không có enzyme. Tôi xin lỗi đã lặp đi lặp lại vấn đề này nhiều lần nhưng đây là vấn đề quan trọng cho dù ít được khoa học y tế hay dinh dưỡng truyền thống ở Mỹ ngày nay chú ý đến. Chúng ta có thể khỏe mạnh bằng cách ăn nhiều calo và chất dinh dưỡng theo đề nghị của tháp thực phẩm hay không? Nếu điều đó là đúng, vậy thì tại sao chúng ta có cuộc khủng hoảng sức khỏe và béo phì ở Mỹ? Tôi nghĩ rằng vấn đề này được phản ánh là tốt.
bevanng
Quả Mít
Quả Mít
 
Tiền: $39,322
Posts: 14094
Joined: 22 Mar 2009
 
 
Món quà tinh thần gởi tặng bevanng từ: Que Huong

PreviousNext

Return to Truyện Ðọc



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 44 guests