Bí quyết làm giảm chứng đau họng

Những tin tức hay, lạ, vui, và hữu ích cho đời sống.
Xin đừng tranh luận về chính trị, tôn giáo, sắc tộc ...

Moderator: A Mít

Bí quyết làm giảm chứng đau họng

Postby Minh Chau » 19 Aug 2006

Đau cổ họng thường là triệu chứng bắt đầu của bệnh cúm, cũng có khi do la hét quá độ, không khí quá khô, hoặc viêm họng. Đôi lúc chứng này tệ đến nỗi bạn đau ngay cả khi nuốt đồ ăn, uống nước hay nước bọt.

Dù chứng đau cổ họng đến từ bất cứ lý do gì, các phương pháp dưới đây cũng giúp bạn dễ chịu hơn:

Ngậm kẹo thuốc: Kẹo thuốc nhiều lúc hiệu quả hơn kháng sinh trong việc chữa đau họng. Kháng sinh chỉ giết các vi trùng đã xâm nhập sâu vào cơ thể bạn trong khi vi khuẩn gây đau họng thường chỉ đóng vào thành cổ họng mà thôi. Lúc đó, một viên kẹo thuốc chứa phenol sẽ rất công hiệu vì giết được những vi khuẩn bám bên ngoài. Nên đọc kỹ nhãn hiệu kẹo và tìm loại có chất phenol (mosgoogle right).

Khi bạn bị cảm, nên dùng loại kẹo có chứa chất kẽm (zinc). Nó không những xoa dịu chứng đau cổ họng mà còn trị được nhiều triệu chứng khác nữa của bệnh cảm.

Súc miệng bằng nước muối: Pha một muỗng cà phê muối ăn vào nửa lít nước ấm. Ngậm một ngụm vào miệng rồi ngửa cổ lên cho nước muối chảy vào cổ họng. Đừng nuốt, hãy tống hơi lên cho nước muối bị đẩy ngược trở lại, tạo nên tiếng động trong cổ họng.

Việc súc miệng bằng nước muối giết được vi trùng đóng trên thành cổ họng và thường sẽ làm bạn bớt đau sau vài ba lần, trừ khi chứng đau cổ họng này đi đôi với bệnh ho khan tiếng (vi trùng thường bám sâu dưới cổ họng, nới nước muối không vào tới).

Tắm nước nóng: Chứng đau cổ họng có thể bắt nguồn từ một đêm ngủ há miệng (thường do ngạt mũi), để cho không khí ra vào nhiều. Nếu không khí này khô, sáng đó bạn sẽ bị đau cổ họng. Có thể được xoa dịu bằng cách hít nhiều hơi nước trong lúc tắm nước nóng, hoặc nghiêng đầu trên một chậu nước bốc hơi và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên từ chậu nước. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút, có thể làm cách mỗi giờ cho đến khi cổ họng bớt đau.

Uống thuốc: Các loại thuốc cảm thông thường như aspirin, Advil (ibuprofen), hoặc Tylenol (acetaminophen) đều có thể làm dịu chứng đau cổ họng.

Hít không khí biển: Bạn có thể tản bộ trên bãi biển và hít không khí trong lành ở đây. Bạn cũng có thể... mua không khí biển được đóng chai sẵn để lấy ra hít khi cần. Những chai này được bán tại các tiệm thuốc tây dưới các nhãn hiệu như Ocean Mist, Ayr, hoặc Nasal. Chúng là nước muối nồng độ nhẹ được đựng trong những chai có áp suất. Khi bạn xịt thuốc này vào cổ họng, muối có thể sát trùng và hơi ẩm của nước xoa dịu được chứng đau


Sưu Tầm.
Image
User avatar
Minh Chau
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $122,698
Posts: 9857
Joined: 28 Sep 2005
Location: Việt Mỹ
 
 

Return to Kiến Thức Đó Đây



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 14 guests