Các Mẹo Vặt Làm Bếp

Nơi trao đổi những kỹ thuật và bí quyết nấu ăn

Moderators: hoatimxua, nguyenninhtran, Ace, A Mít

Postby dalat » 22 Jun 2006

hahahaha :cười: tai sao LT bị lột mà cái áo vẩn còn...hông lẻ :cười:
mèn băng xả hội đen ngầu thiệt...MC sợ Tímchưa..bro LT, DL muốn kíu bồ mà hông biết k'iu làm sao á :)
dalat
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $1,295
Posts: 934
Joined: 16 Aug 2005
 
 

Postby Ace » 22 Jun 2006

hoatimxua wrote:Trùi... bà chủ Cơ chơi đẹp hén.... :lol: :lol:


La lớn cho Tím nghe để Tím Lộtttt mà :lol: :lol:
Image
Mời các bạn Vô Đây đọc điều lệ trước khi Up phim.
User avatar
Ace
Nhựa Mít
Nhựa Mít
 
Tiền: $209,473
Posts: 2493
Joined: 05 Apr 2005
Location: Casino
 
 

Postby mimi_fr » 23 Jun 2006

í mèn, sao mèo tui đi tới đâu, nơi đó đều.......náo loạn dzị kà !!! Image Kí nì ném dzìa Võ Môn Quán gì đây huh pà con ??? ImageImage

Ace wrote:Cám ơn mimi nhiều nhen :giỏi: :) Ghé quán thường chơi nhen Mi


Tưởng Mimi có tài phá và quạy, hông ngờ cũng có nhiều mẹo qu'a hen.. :cười:


Hỏng có chi chị chủ quán ACE!!! Image

Hey anh Đà trụi lủi kia ui , tưởng tượng giỏi quá ha !!! Image Bữa nào fly wa Balê chơi đi, mèo trổ tài........quậy nhà bếp cho coi, níu có gan lì & biết né chưởng bay vèo vèo !!! ImageImage
Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby giamchua » 23 Jun 2006

dalat wrote:...ai cần giấm chua thượng thặng thì anh DL cho mượn cái áo thung nè :ngầu:


Ới bà con làng nước ơi! :khóc: :khóc: :khóc: :khóc: dô đây mà coi nè , có người lấy tên của tui mà đem so dzí cái áo thung bốc.... ới bà con làng nước ơi là bà con làng nước ! :ngầu: :ngầu: :tg: :tg: :tg:


@ DL :Ứ ư.....Anh DL! sao anh nỡ lòng nào mang tên Giấm Chua ra mà dzí dzới cái áo thung toả mùi đặc biệt của anh , ứ ừ.... Giấm hỏng chịu đâu, hỏng chịu đâu....ứ ừ..... :khóc: :khóc: :khóc: :khóc: :đập: :đập: :đập: :bb: :bb: :bb:


hahahahah... nín cười hết nổi rồi , Cho Giấm cười cái đã , tính xi nê ma ăn vạ DL nhưng đúng là hong đóng kịch được chút nào hahahahah.... :lol: :lol: :lol:


@mimi : dân pa ri dziên có khác !

@ LT : Chủ bị hăm lột áo ( cũng hong sao , lúc đó mọi người sẽ được chiêm ngưỡng " ngực lép ba sườn lòi " của LT ) có ngon thì cứ tự nhiên dô wán , còn chú Ó có bị trụi lông chưa? :lol: :lol: :lol:
User avatar
giamchua
Nhựa Mít
Nhựa Mít
 
Tiền: $54,936
Posts: 4256
Joined: 09 Apr 2006
Location: Vườn Nho Xứ Lạnh
 
 

Postby mimi_fr » 23 Jun 2006

@mimi : dân pa ri dziên có khác !

:D chị Giấm Chua, dzân Pari-dziên Image "có khác" dzí thiên hạ chỗ nào dzị ??? Image

Thui, kéo típ bảng fông thần mẹo vặt nhà bếp nà !Image

Bảo quản nhân sâm bằng mật ong

Nhân sâm muốn không bị mốc, mọt, có thể dùng mật ong đổ ngập, cất trong lọ kín. Cách này giúp vị thuốc không biến chất. Muốn bảo quản được lâu, trước hết phải làm khô bằng cách rang hoặc sấy ở nhiệt độ 60 đến 80 (khoảng 40 phút đến 1 giờ rồi cho vào lọ để bảo quản.

Sau đó thường kỳ 15 hay 20 ngày, kiểm tra nếu thấy ẩm (lắc kêu không ròn) phải thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô trở lại chất hút ẩm (có thể rang gạo đến vàng làm chất hút ẩm).

Cách bảo quản này có nhược điểm là khi quên kiểm tra, quên thay chất hút ẩm thì sâm sẽ bị mốc mọt.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc cách bảo quản nhân sâm rất tiện lợi như sau:

- Cắt nhỏ nhân sâm thành từng miếng: nhỏ nhất khoảng 1 gam, to nhất khoảng 3 gam. Vì liều dùng nhân sâm từ 1-4 gam/1 lần.
- Xếp các miếng nhân sâm vào lọ rộng miệng, sạch, khô có nắp đậy kín...
- Đổ mật ong (loại tốt không lẫn nước) ngập miếng sâm rồi đậy nắp lại (phòng kiến gió chui vào).
Khi cần dùng, lấy kẹp hoặc đũa sạch gắp miếng sâm ra.

Làm cách này, có thể để cả năm nhân sâm cũng không bị hỏng.

Mật ong vừa là chất bảo quản chống mốc, mọt vừa giữ cho nhân sâm không bị biến chất do độ ẩm của không khí, lại vừa là thuốc bổ. Người bệnh tiểu đường cũng dùng được mật ong với liều không quá 10 gam mật ong/lần.

Chú ý: Nhân sâm trong hộp sắt hàn kín cũng có hộp không kín (tuy tỷ lệ rất ít) nhân sâm ở hộp này cũng bị mốc. Vì vậy mua về nên bảo quản ngay theo phương pháp dùng mật ong nêu trên.
Last edited by mimi_fr on 23 Jun 2006, edited 2 times in total.
Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby mimi_fr » 23 Jun 2006


Cán bột làm bánh không bị dính

Lúc nhào bột, cán bột để làm bánh, bột hay bị dính vào bàn rất khó chịu. Khi ấy ngoài cách rắc một lớp bột áo trên bàn, bạn có thể làm theo cách sau: để bột vào trong một cái tô, đậy một lớp nylon kín rồi cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ.

Lúc cán bột làm bánh bột sẽ không bị dính nữa.

Cách xào thịt bò


Khi xào thịt bò muốn cho thịt mềm, sau khi ướp thịt xong, bạn hãy cho 2-3 muỗng cà phê dầu ăn vào trộn đều ướp cùng, để khoảng 20-30 phút. Lúc xào thịt hãy để lửa to đảo nhanh tay. Xào xong cho thịt ra khỏi chảo ngay. Món thịt bò xào sẽ rất mềm, vị đậm đà mà lại không dai.

Luộc trứng không bị nứt

Khi luộc trứng gà, trứng vịt thường hay bị nứt vỏ làm cho nước vào trong trứng gây ra mùi tanh và không đẹp. Muốn chúng không bị nứt khi luộc bạn chỉ cần cho vào nồi luộc chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng. Trứng sẽ chín ngon và không bị nứt nữa.

Rửa sạch bình thủy tinh

Những bình thủy tinh có miệng bé muốn rửa sạch bên trong rất khó. Xin mách bạn một cách để làm cho bình thủy tinh sáng bóng như mới. Bạn hãy cho vào bình một nắm gạo, đổ một ít nước sôi vào đậy nắp kín đóng lại và lắc mạnh. Sau vài lần, bình thủy tinh của bạn sẽ sạch bóng dễ dàng.

Dầu ăn trong nồi bốc lửa

Khi bạn xào nấu với ngọn lửa to có lúc dầu ăn trong nồi bị bốc lửa. Chỉ cần đậy vung lại hoặc đắp khăn ướt lên, lửa sẽ lập tức bị dập tắt. Trong trường hợp đó, không nên cho nước vào dầu ăn nhẹ hơn nước sẽ làm lửa bùng to hơn và dầu bắn ra bốn phía.

Cách vắt chanh được nhiều nước

Muốn vắt được nhiều nước chanh hơn thì trước khi vắt, bạn hãy đem chanh ngâm vào nước nóng vài phút.

Cách khử cay ở tay

Khi bạn cắt tỉa ớt, tay bị dính sẽ rất nóng, cay. Bạn hãy khử bằng cách: Lấy một ít đường cát xoa vào tay, rồi rửa sạch; hoặc xoa vào tay một ít giấm hay rượu; bạn cũng có thể ngâm tay vào nước ấm một lát rồi rửa sạch thì tay sẽ không bị cay, nóng nữa.

Cách làm chuối xanh không bị nát và thâm

Khi làm món ăn với chuối xanh, bạn gọt vỏ, bổ thành miếng nhỏ, rồi ngâm vào nước có pha chanh và muối, chuối sẽ trắng, không bị nhựa, không nát mà chất chát cũng giảm rất nhiều.

Cách chữa cơm sống

Khi bỏ cơm ra ăn mà cơm bị sống, nhiều người đổ thêm nước vào nồi và bắc lên bếp hong lại cho đến khi chín hoặc bỏ đi. Để tránh lãng phí và mất thời gian nhưng lại hiệu quả và đơn giản, bạn hãy làm theo cách sau: Xới cơm sống cho tơi ra, rưới rượu vào nồi theo tỷ lệ cứ nửa cân gạo là một phần ba chén rượu. Đun nhỏ lửa cho đến khi rượu bốc hơi hết, cơm sẽ chín mà lại không để lại mùi rượu.

Làm gỏi sao cho đẹp và ngon?

Gỏi là một món ăn đơn giản, nhưng không kém phần hấp dẫn. Tuy nhiên để có thể chế biến thành công món ăn này, người đầu bếp cần biết đặc điểm của từng loại gỏi. Dưới đây là một số bí quyết.


Gỏi ngó sen không cần ngâm phèn chua. Khi làm gỏi ngó sen, bạn nên dùng một thau nước sạch, lấy 2 trái chanh tươi vắt nước vào, bỏ ngó sen vào ngâm thì gỏi chắc chắn sẽ giòn mà không bị đen.

Khi làm gỏi thường dùng chanh sẽ ngon hơn là dấm. Chanh vẫn chua và có vị thơm. Hơn nữa dùng chanh để trộn gỏi sẽ không bị ra nước.

Muốn làm gỏi cá lóc ngon và không tanh. Trước tiên bạn phải lựa cá lóc thật tươi. Làm thật sạch nhớt, cắt vừa ăn, cho qua thính gạo khô trước khi đem vào trộn thì cá lóc sẽ ngon và không bị tanh. Cá lóc tươi, thịt dai không vỡ.

Xoài làm gỏi rất ngon. Nên chọn xoài tượng xanh, gọt sạch vỏ, xắt sợi dọc. Có thể dùng tôm khô hay tôm đất luộc rồi lột vỏ trộn chung. Bạn dùng thịt nạc cũng rất ngon. Cần một ít rau húng dũi xắt nhuyễn, nước mắm, đường, chanh vắt, ớt bằm, hành phi, đậu rang bỏ vỏ giã hơi nát.

Nước mắm pha chua ngọt, cay hơi sệt. Trộn chung với xoài, cho tôm, thịt nạc vào trộn đều. Cuối cùng cho húng dũi, đậu phộng, hành phi rắc lên.




Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby mimi_fr » 23 Jun 2006

Lựa Chọn, Chế Biến, Bảo Quản Thức Ăn

Cách trọn lựa:

Tôm:
- Tôm tép còn tươi, vỏ chiếu sáng, cứng dai và trơn láng, màu xanh chớ không ngã sang đỏ. Tôm ương màu sắc hết bóng bẩy, vỏ rít, có mùi hôi đặc biệt, đầu rời ra và que càng dể rụng.

Cua, ghẹ:
- Phải chọn con thật chắc mới có thịt nhiều. Muốn chọn cua chắc, lật ngửa con cua ra, dùng ngón tay ấn mạnh lên yếm cua, nếu yếm cứng không bị lún xuống là cua chắc hoặc nhìn vào que, càng cua thấy mọng nước là cua khong ngon

Sò: - Lựa con còn sống (sò há miệng và khi sờ vào thì miệng sò khép chặt lại).

Ốc: - Nên lựa ốc còn sống (dùng tay đụng nhẹ vào cái mài ốc thì ốc sẽ khép kín mài lại).
- Ốc mập thì mài ốc ở gần phía ngoài vỏ ốc, trái lại, nếu ốc chết hay ốm thì mài thụt sâu vào trong vỏ ốc (sẽ có mùi hôi).

Trứng: - Màu vỏ trứng không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của trứng.
- Cách trọn trứng tươi:
- Ngâm trong nước: Trứng tươi nặng hơn trứng để lâu ngày. Nếu bỏ trứng vào thau nước thì trứng tươi sẽ chìm xuống và trứng nằm ngang còn trứng đã để lâu thì nổi lên mặt nước.
- Xem phòng khí: Trứng còn tươi, thì khi sôi lên đèn hay qua ánh sáng mặt trời sẽ thấy phòng khí nhỏ, còn phòng khí lớn thì trứng đã cũ.
- Lúc đập trứng: Lúc đập ra, lòng trắng thu gọn quanh lòng đỏ (trong đặc, ngoài bìa hơi lỏng, lòng đỏ nguyên vẹn và nổi tròn hẳn lên đó là trứng mới).
- Khi luộc rồi: Lòng đỏ nằm chính giữa, không sát vào bên nào thì trứng mới tốt. Ngoài ra, khi mua trứng, nên chọn những trứng sạch, màu sáng bóng.

Chế Biến:

1. Muốn tôm quết nhuyễn được dai:
- Phải lau khô con tôm trước khi quết, khi tôm được nhuyễn thì nêm gia vị và một lòng trắng trứng hoặc một chút hàn the tán nhuyễn vào trộn đều và quết thêm một lúc cho trứng và tôm được trộn lẫn vào nhau.

2. Muốn thịt được mềm:
- Lạng bỏ những gân, dùng sống dao hoặc chày đập vào miếng thịt, sau đó ướp thịt với dầu hoặc mỡ hay rượu tuỳ theo cách nấu của món ăn.

3. Cách giữ khoai được trắng:
- Khi luộc khoai tây, nên vắt vào vài giọt chanh trong lúc nước đang sôi để khoai không bị biến màu và có mùi vị đặc biệt.

4. Cách giữ mùi rượu trong khi nấu:
- Trong khi nấu nướng, không nên đổ tất cả rượu vào nấu chung với thịt, mà chỉ nên nấu 1/2 số lượng rượu còn lại, chờ lúc gần múc ra ăn mới đổ vào, như vậy rượu mới giữ được mùi thơm của nó.

5. Giữ mùi bơ trong thức ăn, nhưng ít tốn bơ:
- Chiên, xào thức ăn với dầu hoặc mỡ, khi thức ăn chín, lúc múc ra điã mới chế bơ vào.

6. Cách làm gà vịt hết mùi hôi của lông:
- Khi đã nhổ sạch lông, dùng muối hoặc gừng giã nhuyễn chà xát lên mình con thịt, để độ 5 phút, rửa sạch lại rồi mới mổ ruột.

7. Cách tẩy bớt muì hôi của thịt bò:
- Nướng một củ gừng cho chín, cạo bỏ lớp vỏ cháy giã nhuyễn xát lên thịt

8. Chiên cá không bị dính:
- Lau khô mình cá. Chảo thật nóng cho dầu vào, dầu sôi lên mới để cá có tẩm sơ qua một lớp bột mì vào chiên. Chỉ trở cá khi nào lớp da cá được vàng.

9. Nướng cá không bị tróc da và ngon:
- Thoa một lớp dầu ngoài da cá, để cá không bị díng vào vỉ. Khi nướng nhiệt độ lúc đầu phải thật cao để chất đản bạch tinh ngoài mật được đông đặc lại ngay, như vậy sức nóng có làm cho chất mỡ trong cá tan ra, nhưng không thoát ra ngoài được. Do đó da cá sẽ vàng mà thịt cá vẵn thơm ngon vì không mất đi các dưỡng chất.

Bảo Quản Thức ăn:

1. Cách để dành bánh mì lâu bị cứng (1-2 ngày)
- Muốn để dành bánh mì được lâu ngày mà vẫn mềm, nên dùng giấy dầu hay bao nylon, gói thật chặt bên trong có để một cục đường rồi để vào chổ mát.

2. Cách bảo quản trà:
- Giữ trà trong hộp thiếc hoặc lọ sành đậy thật kín, tránh để trà trong lọ thủy tinh. Để trà được thơm ngon, nên lấy một miếng vỏ cam bỏ vào hộp trà.

Bảo Quản Dụng cụ:
1. Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh:

- Để một soong sữa trong tủ lạnh
- Để 4 muỗng đường và một chút nước, bắt lên lửa đem thắng cho đường kẹo lại, để nguội cho vào tủ lạnh

2. Cách trừ mùi hôi của chai hủ:
- Bỏ một nhúm cà phê vào chai, đậy chặt nút lại, 1 ngày sau đem súc sạch chai bằng nước lạnh

3. Cách làm mất mùi hành dính vào dao:
- Cắt một khoanh carrot, lấy khoanh carrot này chà xát nhiều lần trên lưỡi dao.

4. Cách chùi rửa soong nhôm bị đen:
- Pha nước + giấm chua cho vào soong đêm nấu sôi hoặc rắc muối lên vết dơ để độ vài giờ, sau đó chùi rửa lại.

5. Cách giữ ly thủy tinh khỏi bị nứt khi đổ nuớc sôi vào:
- Để vào trong một cái muỗng cà phê hoặc một chiếc đũa trước khi rót nước sôi vào.
- Lót một khăn ướt dưới đáy ly, khi cần rót nước quá nóng vào ly thuỷ tinh.

(Siu tầm)
Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby Minh Chau » 23 Jun 2006

mimi_fr wrote:
@mimi : dân pa ri dziên có khác !

:D chị Giấm Chua, dzân Pari-dziên Image "có khác" dzí thiên hạ chỗ nào dzị ??? Image

Thui, kéo típ bảng fông thần mẹo vặt nhà bếp nà !Image

Bảo quản nhân sâm bằng mật ong

Nhân sâm muốn không bị mốc, mọt, có thể dùng mật ong đổ ngập, cất trong lọ kín. Cách này giúp vị thuốc không biến chất. Muốn bảo quản được lâu, trước hết phải làm khô bằng cách rang hoặc sấy ở nhiệt độ 60 đến 80 (khoảng 40 phút đến 1 giờ rồi cho vào lọ để bảo quản.

Sau đó thường kỳ 15 hay 20 ngày, kiểm tra nếu thấy ẩm (lắc kêu không ròn) phải thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô trở lại chất hút ẩm (có thể rang gạo đến vàng làm chất hút ẩm).

Cách bảo quản này có nhược điểm là khi quên kiểm tra, quên thay chất hút ẩm thì sâm sẽ bị mốc mọt.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc cách bảo quản nhân sâm rất tiện lợi như sau:

- Cắt nhỏ nhân sâm thành từng miếng: nhỏ nhất khoảng 1 gam, to nhất khoảng 3 gam. Vì liều dùng nhân sâm từ 1-4 gam/1 lần.
- Xếp các miếng nhân sâm vào lọ rộng miệng, sạch, khô có nắp đậy kín...
- Đổ mật ong (loại tốt không lẫn nước) ngập miếng sâm rồi đậy nắp lại (phòng kiến gió chui vào).
Khi cần dùng, lấy kẹp hoặc đũa sạch gắp miếng sâm ra.

Làm cách này, có thể để cả năm nhân sâm cũng không bị hỏng.

Mật ong vừa là chất bảo quản chống mốc, mọt vừa giữ cho nhân sâm không bị biến chất do độ ẩm của không khí, lại vừa là thuốc bổ. Người bệnh tiểu đường cũng dùng được mật ong với liều không quá 10 gam mật ong/lần.

Chú ý: Nhân sâm trong hộp sắt hàn kín cũng có hộp không kín (tuy tỷ lệ rất ít) nhân sâm ở hộp này cũng bị mốc. Vì vậy mua về nên bảo quản ngay theo phương pháp dùng mật ong nêu trên.


Mimi ui! Đọc xong cái nì MC cãm thấy đã tới lúc MC dzìa dzườn nhay chầu xỉa cao và ngậm nhân sâm rùi :buồn: :kô: :kô: :kô:
MC muốn chẻ mãi hỏng già Mimi có cách nào khác hong???
:tám: :nln: :nln: :nln: :lol: :lol: :lol: :lol:
Image
User avatar
Minh Chau
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $122,698
Posts: 9857
Joined: 28 Sep 2005
Location: Việt Mỹ
 
 

Postby mimi_fr » 24 Jun 2006

Minh Chau wrote:Mimi ui! Đọc xong cái nì MC cãm thấy đã tới lúc MC dzìa dzườn nhay chầu xỉa cao và ngậm nhân sâm rùi :buồn: :kô: :kô: :kô:
MC muốn chẻ mãi hỏng già Mimi có cách nào khác hong???
:tám: :nln: :nln: :nln: :lol: :lol: :lol: :lol:


Hihihi............muốn chẻ mãi không già chátImage, có ngay nè chị Minh Châu !!! Image
----------------------------------------------------------------------------
Món ăn làm đẹp da

Mỹ phẩm chỉ có tác dụng ở bề mặt ngoài da; còn thức ăn với thành phần hợp lý sẽ có tác dụng thẩm thấu từ trong ra ngoài, làm cho làn da căng mịn tự nhiên. Bạn có thể chăm chút làn da bằng các món xoài xào thịt bò, gà ngâm rượu kỷ tử hay một số loại sinh tố.

Gà ngâm rượu, kỷ tử

Hoàng kỳ, hà thủ ô, đẳng sâm, cẩu kỷ tử, gà mái, súp lơ xanh, gừng, rượu vang, rượu trắng, muối, dầu vừng.

Cho gà, gừng, ít muối vào nồi, cho nước vào, đậy nắp, nấu sôi, hầm nhỏ lửa khoảng 8 phút, sau đó tắt lửa, để nguội mới vớt gà ra. Cho các loại đông dược vào nồi, đổ 3 chén nước luộc gà vào đun còn 2 chén, để nguội. Hòa rượu trắng, rượu vang vào nước thuốc, cho gà vào ngâm 24 giờ. Súp lơ cắt nhỏ, rửa sạch, luộc chín, cho ít muối và dầu vừng vào trộn đều, gắp ra đĩa, gà chặt từng miếng, bày lên trên.

Món ăn có các vitamin B6, B12, C, E và chất sắt, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm chậm sự lão hóa tế bào.

Xoài xào thịt bò

Thịt bò, xoài, rau cao ly, bột năng, xì dầu, rượu vang, tỏi, hành, gừng.

Thịt bò cắt miếng ướp xì dầu, cho gừng, bột năng và rượu trộn đều. Xoài gọt vỏ, cắt miếng, rau cao ly cắt nhỏ. Cho dầu vào chảo đun nóng, phi thơm tỏi, bỏ thịt bò, xoài và rau cao ly vào xào và múc ra đĩa.

Món ăn này có các vitamin A, B2, B6, B12, C và sắt, kẽm, kali, axid folic, giúp loại bỏ chất tự do, làm sạch và mịn da, hạn chế nếp nhăn.

Sinh tố xoài, lô hội, sữa tươi

1 đoạn lô hội, 1 trái xoài, 100 ml sữa tươi, ít mật ong, nước nguội. Xoài và lô hội gọt vỏ, cắt từng miếng, bỏ vào máy sinh tố. Sau đó cho sữa tươi, mật ong và nước sôi để nguội vào xay nhuyễn.

Sinh tố trên có các vitamin A, B2, B12, D và canxi, giúp thanh nhiệt, cho làn da tươi trẻ, hồng hào.

Nước uống cam, lê

Lê, cam, mật ong, nước nguội.

Cam rửa sạch, bổ đôi, vắt lấy nước. Lê rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt miếng, cho vào máy sinh tố, sau đó cho tiếp, nước cam, mật ong vào xay.

Thức uống này có các vitamin A, C, E và kali, acid folic. Các loại vitamin kết hợp với nhau có tác dụng chống ôxy hóa, tăng hiệu suất vận chuyển ôxy của tế bào, làm tế bào da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn và trắng da.

(lụm)
Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby nguyenninhtran » 24 Jun 2006

Ui, MiMi giỏi ghê, có biết bao nhiêu là mẹo vặt ha ! cám ơn MiMi nha ! :giỏi:
Chắc mình phải mở 1 chỗ để chỉ nhau... Nàm Lẹp quá !!!! mấy sis thấy có nên hong ???
Người có nhiều bạn tốt là người hạnh phúc
User avatar
nguyenninhtran
Nhựa Mít
Nhựa Mít
 
Tiền: $31,361
Posts: 1094
Joined: 21 Dec 2005
Location: Xa thiệt xa
 
 

Postby mimi_fr » 24 Jun 2006

Yeah, nên chứ chị Trân !!! ImageImage

Không nên để sắc đẹp ngày ấy lụi tàn !!! Image Mí ổng trông thí kí hết muốn.......nhậu á !!! ImageImage

Zồi, nói là fải wào liền nà chị Trân !!! Image

-----------------------

Ăn gì và không ăn gì khi muốn giảm cân?

Với những bạn gái hơi thừa cân hay những phụ nữ bị “xổ” ra khi bước vào tuổi trung niên, giảm cân luôn là mối quan tâm hàng đầu. Chế độ ăn hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến thành bại của việc giảm cân.


Nhưng ăn gì, không ăn gì, đó là điều mà không phải ai cũng biết.

Không ăn gì?

- Không nên uống các loại đồ uống như soda, có ga như coca-cola, rượu, nước trái cây đóng chai có nhiều đường…

- Không nên ăn thịt lợn ướp trừ jambon.

- Không nên ăn đồ ăn có bột như bánh ngọt, bánh xốp, bánh pizza, bánh trứng, ngũ cốc tẩm đường, khoai tây rán…

- Không nên ăn các loại trái cây sấy khô, mứt ngọt, trái cây có dầu…

- Không nên ăn mayonnaise.

- Không nên ăn mỡ lợn, nước xốt, mỡ rán, bơ rán…

- Không nên ăn các loại rau chế biến sẵn.

- Không nên ăn các loại có nhiều mỡ như cá ngừ, cá hồi…

- Không nên ăn sữa đặc hoặc fomát trắng trên 25%.

- Hạn chế ăn thịt chế biến sẵn, thịt có nhiều mỡ như thịt cừu, thịt ngỗng, thịt vịt.

Ăn gì?

- Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Tuy nhiên, với những người thừa cân, nên uống nước lọc và các loại đồ uống nóng không đường.

- Có thể ăn jambon trắng với số lượng tối đa 4 lát/tuần.

- Những người thừa cân nên ăn bánh mì, bánh bít-cốt, ngũ cốc không đường, khoai tây, gạo và rau xanh, các loại trái cây tươi, mứt không đường. Bạn cũng có thể ăn trứng nhưng chỉ ăn tối đa 4 quả/tuần.

- Bơ, dầu thực vật, kem tươi và macgarin không khiến bạn tăng cân nên có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

- Có thể ăn cá nhiều lần/tuần, chọn các loại cá ít mỡ và nên ăn cá kho.

- Sữa chua tự nhiên, sữa 1/2 kem rất tốt cho cơ thể mà không làm bạn tăng cân.

- Chọn các loại thịt ít béo như thịt gia cầm, thịt bê, thịt thỏ, thịt thăn bò hoặc đùi bò…

Lưu ý: Các loại thực phẩm (nên ăn) ở trên không có tác dụng giảm cân mà chỉ không khiến bạn bị tăng cân. Do đó, muốn giảm cân, bạn cần tập thể dục thường xuyên kết hợp với các biện pháp giảm cân khác.
Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby Minh Chau » 24 Jun 2006

nguyenninhtran wrote:Ui, MiMi giỏi ghê, có biết bao nhiêu là mẹo vặt ha ! cám ơn MiMi nha ! :giỏi:
Chắc mình phải mở 1 chỗ để chỉ nhau... Nàm Lẹp quá !!!! mấy sis thấy có nên hong ???


Nên á, hỏi xin Mít cái phòng bỏ trống bên kia đi mấy đứa tụi mình biến nó thành thực mỹ viện cho Nam nũ cùng hưởng.... Bravo ý khiến hay của trân chấp nhận hai tay lẩn hai chưn.... :giỏi: :hoa: :vt: :vt: :bia: :bia: :ôm: :bg:
Image
User avatar
Minh Chau
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $122,698
Posts: 9857
Joined: 28 Sep 2005
Location: Việt Mỹ
 
 

Postby Minh Chau » 24 Jun 2006

mimi_fr wrote:[Hihihi............muốn chẻ mãi không già chátImage, có ngay nè chị Minh Châu !!! Image
----------------------------------------------------------------------------
Món ăn làm đẹp da

[color=red]súp lơ xanh, dầu vừng. rau cao ly, 1 đoạn lô hội,

[/color]


Mấy chữ đó là tên của món gì MC hỏng biết thì nàm sao mua dzìa nấu cho đúng chất lương đây? :help: :tt:
Image
User avatar
Minh Chau
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $122,698
Posts: 9857
Joined: 28 Sep 2005
Location: Việt Mỹ
 
 

Postby mimi_fr » 24 Jun 2006

Minh Chau wrote:
mimi_fr wrote:[Hihihi............muốn chẻ mãi không già chátImage, có ngay nè chị Minh Châu !!! Image
----------------------------------------------------------------------------
Món ăn làm đẹp da

[color=red]súp lơ xanh, dầu vừng. rau cao ly, 1 đoạn lô hội,

[/color]


Mấy chữ đó là tên của món gì MC hỏng biết thì nàm sao mua dzìa nấu cho đúng chất lương đây? :help: :tt:


Hihihi.........đồ lụm đem dzìa fe muh chị MC :D , ai thấy có lí thì xài thử, còn mí món tên đó là kí giống chi, biết.......chít liền á !!! ImageImage
Image
User avatar
mimi_fr
Múi Mít
Múi Mít
 
Tiền: $7,419
Posts: 548
Joined: 07 Jun 2006
Location: .....nulle part !
 
 

Postby nguyenninhtran » 25 Jun 2006

Súp lơ là bông cải (Broccoli), Mimi nói đó là lại bông cải xanh, ngoài ra còn có loại trắng thông thường và vàng nữa.
Lô hội là Nha Đam, là 1 cây thuốc nam rất tốt, làm mát cơ thể.. hiện đã có 1 số kem dưỡng da bào chế từ lô hội...
Rau cao ly là lá và phần đọt non của cây Thổ cao ly sâm (hay còn gọi là Sâm đất, giả nhân sâm, Đông Dương sâm), tên khoa học là Talirum patens (L.) Willd, thuộc họ rau sam (Portulacaceae), 1 loại rau ăn rất mát (nấu canh, hay ăn sống cũng được), củ của nó giống như củ sâm, nấu canh với thịt bằm , khi nấu canh nó mềm như rau mồng tơi nhưng hơi có vị chua...Cây này có nhiều trong vườn nhà ở VN. tiếc là Trân chưa có hình chụp, coi đỡ hình vẽ (trong sách thuốc), để có Trân gửi sau... Hoa nó cũng dễ thương lắm.
Dầu vừng là dầu mè đó MC với Mimi.....

[center]
Lô hội (Nha đam)
Image

Thổ cao ly sâm
Image
[/center]
Người có nhiều bạn tốt là người hạnh phúc
User avatar
nguyenninhtran
Nhựa Mít
Nhựa Mít
 
Tiền: $31,361
Posts: 1094
Joined: 21 Dec 2005
Location: Xa thiệt xa
 
 

PreviousNext

Return to Quán Cây Mít



Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 10 guests