Page 1 of 1

Người Bán Hoa Làm Giảm Cơn Giận Dữ Của Thương Gia

PostPosted: 29 May 2018
by bevanng
HOW DID THE FLORIST DIFFUSE THE BUSINESSMAN’S ANGER?


A new business was opening and one of the owner's friends wanted to send flowers for the occasion. They arrived at the new business site and the owner read the card. It said, “Rest in Peace.” The owner was angry and called the florist to complain. He let the florist know in no uncertain terms how angry he was about the obvious mistake.
The florist wisely diffused the man's anger when she calmly said, “Sir, I'm really sorry for the mistake, but just imagine this… somewhere there is a funeral taking place today, and they have flowers with a note saying, “Congratulations on your new location!”



Người Bán Hoa Làm Giảm Cơn Giận Dữ Của Thương Gia Như Thế Nào?


Một thương gia mở cửa hàng và những người bạn của ông chủ muốn gửi hoa trong dịp này. Hoa được đưa tới điểm kinh doanh mới và ông chủ đọc tấm cạc. Trong đó viết: “Yên nghỉ trong tĩnh lặng.” Ông chủ nổi giận và gọi người bán hoa tới để than phiền. Ông ta cho người bán hoa biết một cách quả quyết là ông ta giận dữ như thế nào về cái lỗi rành rành kia.
Người bán hoa khôn ngoan làm giảm cơn giận của người đàn ông khi cô ta điềm tĩnh nói: “Thưa ông, tôi thật sự lấy làm tiếc về sai sót này, nhưng chỉ cần tưởng tượng điều này… ở nơi nào đó có một đám tang diễn ra hôm nay, và họ nhận vòng hoa với dòng chữ: “Chúc mừng địa điểm mới của bạn!”